Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 83-88

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    83, Mỗi xó xỉnh đều có chuyện xảy ra 5

    Từ sau cuộc họp của Phỉ gia đó, Phỉ Vô Thuật thoáng cái trở nên nhẹ nhõm một thân vô sự, mấy ngày đầu còn đặc biệt không quen. Trước kia, thời khắc luôn tự nhắc nhở mình phải cảnh giác Phỉ Vô Tranh, cảnh giác Hastings, bảo toàn Phỉ gia, bảo toàn ông già, mà hiện nay sau khi tất cả chân tướng đã hiện rõ, trên đầu cũng có ông già chống đỡ, hoàn toàn không cần y phải nghĩ đông nghĩ tây, thế là lập tức trở nên nhàn tản, gánh nặng trong lòng biến mất, nhẹ nhàng tới mức không thật.

    Nhưng mấy ngày sau, lại có chuyện tìm tới y.

    “Ha? Làm vệ sĩ cho Angeral?” Phỉ Vô Thuật đơ toàn tập nhìn gương mặt nghiêm túc của giáo quan Văn, “Anh ta là ai vậy?”

    Adolf đứng bên cạnh y bắt đầu đưa tay bóp cổ y: “Angeral đấy! Tình nhân đại chung của vô số nam nam nữ nữ liên bang trên từ tám mươi dưới đến ba tuổi đấy! Minh tinh ba lĩnh vực truyền hình điện ảnh âm nhạc đấy! Phỉ Vô Thuật tên khốn cậu vậy mà dám sỉ nhục thiên sứ trong lòng tôi! Tôi không tha cho cậu đâu a a!”

    Phỉ Vô Thuật nhanh chóng đạp một cái lên thân dưới của Adolf, nhìn người trước mắt co ro đau đớn như con tôm, nhún vai: “Tôi cho rằng tình nhân đại chúng của liên bang vẫn luôn là Hastings? Còn nữa, tôi sỉ nhục anh ta chỗ nào hả?”

    “Cậu không biết anh ấy chính là một sự sỉ nhục!” Adolf che hạ bộ hít sâu, nhưng miệng vẫn không ngừng tranh biện, “Những người đó chỉ dám đặt Hastings ở xa mà ngắm, nhưng họ lại ngày ngày muốn lên giường với Angeral.” Hắn liếc mắt nhìn Phỉ Vô Thuật, “Bây giờ hiểu chưa? Tình nhân đại chúng gì đó ~”

    Giáo quan Văn bất thình lình đạp một cái lên dấu chân của Phỉ Vô Thuật vốn đã in trên người Adolf: “Cậu lăn mau! Miệng chó không phun được ngà voi!”

    Hắn quay sang giải thích với Phỉ Vô Thuật: “Angeral trừ là một minh tinh, còn có thân phận khác, chính là người phát ngôn từ thiện của liên bang. Cậu ta là một đứa trẻ rất thiện lương cũng rất có lòng thương người, đã làm rất nhiều chuyện tốt cho nhân dân liên bang, đãi ngộ của dân khai thác mỏ ở Tư Nguyên tinh trước kia tăng lên chính là thành quả cậu ta chạy bôn ba khắp nơi hiệu triệu, nỗ lực đạt đến. Người liên bang thích cậu ta, cũng chỉ là vì giá trị thiện lương thuần chân của cậu ta đáng để họ thích.”

    Trợn mắt nhìn Adolf đau đớn ôm hạ bộ, giáo quan Văn cười lạnh nói, “Chỉ có mấy tên bẩn thỉu như thế này mới sẽ nghĩ tới chỗ đó__ nếu để người từng được Angeral giúp đỡ biết được có một kẻ dung tục thế này đánh chủ ý lên thiên sứ của họ, một người phun một bãi nước miếng cũng có thể dìm chết tên này!”

    Adolf đau đến chảy nước mắt: “Giáo quan Văn, thầy không cảm thấy thiên sứ thuần chân bị vấy bẩn, càng có__ óe__” Lần này giáo quan Văn trực tiếp đá hắn lên cửa.

    Phỉ Vô Thuật chớp chớp mắt, xem ra giáo quan Văn cũng là fan của Angeral.

    “Được rồi, tôi biết anh ta là ai rồi.” Phỉ Vô Thuật nhanh chóng biểu đạt thái độ, “Nhưng tại sao bảo tôi bảo vệ anh ta.”

    Giáo quan Văn ngước mắt lên, mát lạnh nhìn y một cái: “Chỉ là nói bảo cậu làm vệ sĩ, chứ không nói bảo cậu bảo vệ cậu ta, cậu bảo vệ nổi sao?”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Nè nè, đây là thái độ xin người ta giúp đỡ sao!

    “Phía quân đội có người đặc biệt bảo vệ cậu ấy. Nhưng vì thể hiện… ừm, phong cách của trường học chúng ta.” Giáo quan Văn gượng gạo nói, “Mỗi năm học đều sẽ chọn ra một học sinh đại biểu bảo vệ cậu ấy__ nhưng mọi người đều biết, đây chỉ là chủ nghĩa hình thức, không ai chân chính trông mong vào các cậu.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Càng nói y càng không muốn đồng ý rồi, có cần xem thường người ta vậy không hả? Các người nghĩ mình là Tiểu Dực Dực sao? Đừng quá khoa trương như vậy!

    Giống như nhìn ra suy nghĩ của Phỉ Vô Thuật, giáo quan Văn nhếch môi, hả hê nói: “Đây là nhiệm vụ trường học giao cho cậu, nếu không thể hoàn thành, trừ năm mươi học phần.”

    Phỉ Vô Thuật không thể bình tĩnh nữa, mẹ nó một học kỳ chỉ mới có sáu mươi học phần! Cũng có nghĩa nếu y cự tuyệt, vậy y chắc chắn sẽ bị lưu ban, cái chiêu rút củi dưới đáy nồi đoạn tuyệt hậu lộ này thật quá hung tàn!

    “Nỗ lực đi.” Giáo quan Văn vỗ vỗ vai y, “Chỉ là làm bối cảnh bài trí thôi, thời gian năm ngày thoáng cái là qua mà. Hơn nữa có thể tiếp xúc Angeral ở khoảng cách gần, người toàn liên bang đều sẽ ghen tỵ với cậu, tư cách vệ sĩ này người khác muốn cũng không được đâu.”

    “Tư cách này tôi lấy ra bán đấu giá được không?” Phỉ Vô Thuật bất đắc dĩ trợn trắng mắt.

    “Tuyệt đối là giá trên trời.” Giáo quan Văn cười, “Đương nhiên, nếu cậu muốn lưu ban.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Đây tuyệt đối là báo thù! Không phải chỉ ném ổng dưới đất làm như không thấy sao? Không phải chỉ là từng thấy bộ dáng mất mặt của ổng thôi sao? Có cần thiết phải gây phiền cho y hay không?

    “Mười ngày sau, Angeral đi thăm hỏi chiến sĩ sẽ trở về từ tiền tuyến chiến đấu với phần tử võ trang phản liên bang, biểu diễn ở học viện thủ đô năm ngày.” Giáo quan Văn phất tay, đi ra ngoài, “Mấy ngày này đừng có chạy lung tung__ năm mươi học phần!”

    “Biết rồi.” Phỉ Vô Thuật co giật khóe môi, không cần luôn nhắc nhở chuyện năm mươi học phần của y như thế!

    Giáo quan Văn tự mình tới cửa rời khỏi phòng ngủ.

    Adolf co ro bên góc tường gào thét nhào lên: “Anh em! Anh em! Thương lượng cái đi! Cầu bảo vệ, cầu cận thân, chuyển danh sách đó cho tôi đi!”

    Phỉ Vô Thuật liếc hắn một cái: “Nếu cậu có thể thuyết phục giáo quan Văn.”

    Adolf cứng người.

    “Cái tên nhà cậu thật là may mắn.” Adolf co lại về góc tường oán niệm lầm bầm, “Tại sao không phải tôi? Tôi mới là tân sinh nhập học hạng nhất, tất cả mọi người đều quên rồi sao?”

    Phỉ Vô Thuật không để ý tới hắn, cái tên Angeral này, nghiền ngẫm hồi lâu, dần nổi lên một cảm giác quen thuộc.

    __ “Em rất muốn làm một ca sĩ như Angeral, người cả liên bang đều thích anh ấy!”

    Ký ức hiện về, ban đầu lúc mới tới tinh cầu thủ đô, Phỉ Vô Tranh chính là nói vậy với y. Khó trách đột nhiên cảm thấy quen thuộc… thì ra rất lâu về trước, đã nghe tới cái tên này.

    Phỉ Vô Tranh…

    Lắc đầu, cười ném cái tên đó ra khỏi đầu, y không hiểu sự căm hận của Phỉ Vô Tranh đối với mình, hiện tại cũng không còn muốn hiểu nữa. Đã buông bỏ, vì không còn để ý, cho nên sẽ không vì người này có bất cứ dao động cảm xúc nào nữa.

    Cứ xem như trong sinh mạng chưa từng xuất hiện người này là được, về sau ai có cuộc sống nấy, Phỉ Vô Tranh không thể uy hiếp đến Phỉ gia nữa, mà Phỉ gia cũng không còn người tên Phỉ Vô Tranh này nữa, như vậy rất tốt.

    Phỉ Vô Thuật đi tới đá lên đùi Adolf: “Ngu ngốc, cậu có thể mượn cớ tìm tôi, để tiếp cận Angeral mà?”

    Ý kiến hay nha! Adolf sáng mắt: “Sau này ông chính là người của cậu rồi!”

    “Rất có giác ngộ đấy.” Phỉ Vô Thuật cười vỗ đầu Adolf.

    Mà Hải Lam tinh lúc này, Phỉ Đồ nhận được báo cáo của thủ hạ đang giám sát gần tinh vực hỗn loạn, nói là có một tinh hạm vận tải của quân đội từ tinh vực hỗn loạn đi ra, đặc biệt trưng cầu ý kiến xử lý của Phỉ Đồ.

    “Hỏi ông nên làm sao?” Phỉ Đồ gầm với người bên kia màn hình, “Ông chẳng phải đã nói rõ ràng từ lâu rồi sao! Bất kể bên trong chứa cái gì, cướp hết về cho ông rồi nói sau!”

    Người bên kia màn hình vô tội chớp mắt: “Phỉ đầu, tôi chỉ là theo lệ thông báo một tiếng, kỳ thật vừa rồi đã cướp đồ rồi.” __ Vì biết ngay phỉ đầu sẽ trả lời như vậy mà.

    Phỉ Đồ mắt to trừng mắt nhỏ với người bên kia màn hình: “Thứ bên trong là gì? Lấy ra xem thử!”

    “Cái này.” Người đó sớm có chuẩn bị, mở lòng bàn tay ra, một cục tinh thạch đen thui lớn cỡ trứng gà lấp lánh lân quang u u, “Đập ra một cục, thuộc loại khoáng thạch chưa biết nào đó. Đã đưa đi kiểm tra thành phần.”

    Phỉ Đồ thỏa mãn gật đầu: “Cứ làm thế! Thằng đó có bao nhiêu, chúng ta cướp bấy nhiêu! Trong vũ trụ, trừ khi thằng đó kéo quân đội của một nửa liên bang ra, nếu không đi đến đâu phỉ quân chúng ta đều có thể chặn ngang!”

    Tinh cầu thủ đô, nơi đóng quân.

    __ Tình báo mới nhất: Trùng anh hắc tinh mới vừa khai thác được đã bị chiến hạm thần bí cướp đi.

    Trong phòng sách của Hastings, bầu không khí nặng nề đè nén.

    “Là chiến hạm của Phỉ gia.” Tô Đường nhẹ giọng nói: “Họ không có ý che giấu hành tung, huênh hoang ngang nhiên, rất dễ dàng tra được thân phận của họ.”

    “Bọn họ tại sao muốn cướp cái này?” Ninh Thanh Lưu nhíu mày, “Chẳng lẽ đã phát hiện tác dụng của trùng anh hắc tinh?”

    Hastings lắc đầu, không vui không buồn nói: “Đây là báo thù của Phỉ Đồ, nhưng nếu đã đoạt đi một đợt trùng anh hắc tinh, vậy tác dụng của trùng anh hắc tinh, với sức mạnh khoa học nghiên cứu của Phỉ gia, rất nhanh có thể cho ra kết quả.”

    Hắn nhìn chằm chằm tin tình báo đó, trong con mắt màu xám không có chút cảm xúc nào, trầm mặc một lát, lại mở miệng: “Chúng ta cần trùng anh hắc tinh, bất chấp mọi giá, phải thuận lợi vận chuyển nó về.”

    “Vâng, thiếu tướng!” Tô Đường và Ninh Thanh Lưu cung kính đáp.

    84, Mỗi xó xỉnh đều có chuyện xảy ra 6

    Khi đang ra khỏi phòng sách, Tô Đường đột nhiên nhớ tới tin tức nhận được trước đó, vốn dự định nói cho thiếu tướng, kết quả khi nhận được tin trùng anh hắc tinh bị cướp mất, dưới chấn động thế mà quên mất tin tức trước đó.

    Hắn dừng bước, quay sang Hastings: “Thiếu tướng, điểm đặt chân của Phỉ Vô Tranh đã tra được, dư đảng thủ hạ của Hồng Ưng tìm được cậu ta, trước mắt đang ở trong khách sạn Hồng Nguyệt. Tuy không phát hiện ai khác xung quanh, nhưng tôi dám khẳng định, nhân viên tình báo của Mạc gia đã mai phục xung quanh họ.”

    Nếu họ động thủ, người Mạc gia có lẽ sẽ không rút tay bàng quan.

    Hastings không do dự: “Cậu ta biết quá nhiều, nhưng cậu ta đã không còn tác dụng.”

    Họ không ôm hy vọng gì quá lớn với tác dụng của Phỉ Vô Tranh trong chuyện mưu đoạt Phỉ gia. Phỉ Vô Tranh với họ mà nói, chỉ là một con rối ngoài mặt, dưới tình huống Phỉ Đồ và Phỉ Vô Thuật đều không còn, sẽ do cậu ta tới nắm quyền Phỉ gia, mới không dẫn tới phản ứng cường liệt của Mạc gia và nhà Caesar. Tác dụng của Phỉ Vô Tranh, chỉ có vậy mà thôi. Giải quyết Phỉ gia, không phải dựa vào những tên gọi là nhân mạch mà Phỉ Vô Tranh tự cho là đã trả giá lớn để giành lấy đó, mà là dựa vào lực lượng quân đội khổng lồ.

    Nếu hôm nay Phỉ Vô Tranh đã không còn giá trị đó, lại dính đến quá nhiều bí mật của họ, vậy kết quả đã định sẵn rồi.

    Tô Đường nhíu mày: “Thuộc hạ đã biết.”

    Hắn lui ra khỏi phòng.

    ___ Phải động thủ rồi đúng không?

    Lại một lần nữa giao thủ với Mạc Sinh, hắn rất mong đợi, chỉ là phần thưởng là cái tên Phỉ Vô Tranh kia, khiến người ta cảm thấy đặc biệt nhàm chán.

    Mà Mạc Sinh ở học viện thủ đô gần như đồng thời nhận được tin__ “Phỉ Vô Tranh đã hội họp với dư đảng của Hồng Ưng ở khách sạn.”

    Mạc Sinh dứt khoát trốn lớp, co trong ký túc xá yên tĩnh chờ chuyện phát triển, hắn dám đánh cược, thủ hạ của tên Tô Đường kia cũng đã biết được tung tích của Phỉ Vô Tranh, nói không chừng đang âm thâm theo dõi, chờ đợi thời cơ động thủ.

    Tuy rất không muốn bảo vệ Phỉ Vô Tranh, nhưng nếu chú Phỉ đã muốn Phỉ Vô Tranh được sống, vậy thì hắn sẽ không để Phỉ Vô Tranh chết trong tay Tô Đường.

    Dưới sự giúp đỡ của tàn đảng Hồng Ưng, Phỉ Vô Tranh có lẽ rất nhanh sẽ rời khỏi tinh cầu thủ đô, hắn sẽ tăng thêm bảo vệ suốt quá trình, còn về bảo hộ về sau, đó chính là chuyện của Phỉ gia. Mà trong quá trình này, Tô Đường tất nhiên sẽ nơi nơi quấy nhiễu ý đồ ám sát, điều hắn phải làm, chính là cản trở Tô Đường xuất thủ.

    Dưới thực lực tương đương, tranh chính là khoảnh khắc ai sẽ buông lỏng, ai sẽ thiếu cảnh giác.

    Mạc Sinh mỉm cười với màn hình tỏa ra ánh sáng xanh u, mắt hoa đào cong lên, ông đây tinh thần lực cấp tám, anh chọi lại tôi?

    Tô Đường trong phòng thí nghiệm, sờ cằm cười nhẹ, nghe nói thiên tài Mạc gia là tinh thần lực cấp tám, chỉ đáng tiếc chênh lệch nghiêm trọng, thể thuật chỉ có cấp ba… bào mòn thời gian dài, tinh thần lực không mệt mỏi, vậy thân thể thì sao? Thiếu gia Mạc gia đừng để mệt tới phải liệt giường vào bệnh viện đấy.

    Hắn gõ bàn phím ảo, phát ra một chuỗi chỉ lệnh, bên tấn công luôn sẽ có phần linh hoạt hơn bên phòng thủ, muốn xuất kích là xuất kích, muốn nghỉ ngơi là nghỉ ngơi, cứ để hắn thoải mái quấy rối nhân viên tình báo Mạc gia một chút vậy.

    Mà Phỉ Vô Tranh đang ở trong khách sạn Hồng Nguyệt cùng đám người dư đản của Hồng Ưng, không biết từng lời nói từng hành động của mình, đã toàn bộ bại lộ trong mắt hai tốp người mai phục xung quanh khách sạn.

    Phòng khách sạn này, là Hồng Ưng lúc mới tới tinh cầu thủ đô đã bí mật đặt, thời gian đặt suốt một năm, còn báo với người khách sạn, không có dặn dò không được tùy ý đi vào phòng của hắn. Hắn lưu lại chỗ ở tương tự thế này ở rất nhiều nơi trên tinh cầu thủ đô, vốn là dùng để cho thỏ khôn ba hang, không ngờ đến cuối cùng, vậy mà trở thành nơi ẩn nấu cho Phỉ Vô Tranh.

    Thủ hạ của Hồng Ưng là hải tặc của đoàn hải tặc Hắc Sát tàn dư năm đó, họ phân bố rải rác ẩn trên tinh cầu thủ đô, cho dù là người bên phía Hastings, cũng không thể trong một lúc thả lưới tóm gọm nhóm hải tặc gian xảo tàn nhẫn này.

    Còn lại năm người may mắn sống sót, dùng thủ pháp của mình tìm nhau, rồi bắt đầu tìm kiếm tung tích Phỉ Vô Tranh.

    Họ cho rằng dù lão đại Hồng Ưng đã chết, ông nhất định cũng sẽ bảo vệ tốt Phỉ Vô Tranh. Vì Phỉ Vô Tranh, là con của thủ lĩnh Lei trước kia của họ.

    Cuối cùng, họ tìm được Phỉ Vô Tranh chỉ còn một hơi thoi thóp trong căn phòng ở khách sạn Hồng Nguyệt.

    Phòng là phòng xa hoa, thiết bị y tế cũng có đầy đủ. Phỉ Vô Tranh chỉ là xuất huyết bên trong nghiêm trọng, dưới thiết bị y tế đỉnh cao, rất nhanh đã hồi phục trở lại. Trong thời gian này, dưới sự chăm sóc của năm người, cậu dần hồi phục khỏe mạnh.

    Sau khi Phỉ Vô Tranh hồi phục, mấy người liền bắt đầu thảo luận nên làm sao rời khỏi tinh cầu thủ đô, tại đại bản doanh của Hastings, họ ở thêm một ngày sẽ thêm một ngày nguy hiểm.

    Hơn nữa… họ không hẹn mà cùng nhìn sang Phỉ Vô Tranh ngây ngơ xuất thần ngồi trên sô pha, thở dài không nỡ, tuy thân thể đã hồi phục, nhưng đứa trẻ này từ sau khi tỉnh lại, vẫn luôn là bộ dạng đó, biết nghe lời biết ăn cơm biết ngủ, nhưng chính là không mở miệng, giống như tâm tư sớm đã bay xa, không còn ở đây nữa.

    Nếu không phải đám anh em bọn họ ban đầu rơi vào tay Fernan, nếu không phải lão đại Hồng Ưng vì cứu họ mà phải thỏa hiệp với gia tộc Fernan, vậy đứa trẻ này hiện tại nên có bộ dáng nào?

    Lão đại Lei ban đầu vì anh em, dính phải cạm bẫy của đối thủ mà chết. Mà con của lão đại Lei, lại không được họ đối đãi đàng hoàng.

    Năm người nhìn nhau một cái, trong mắt lộ ra hổ thẹn và tự trách nặng nề, sau đó biến thành kiên định__ bất luận thế nào, nhất định phải để Vô Tranh sống sót rời khỏi tinh cầu thủ đô, họ thiếu nợ đứa trẻ này nửa đời trước, tuy đã không cách nào bù đắp, nhưng thời gian còn lại của đứa trẻ này, họ phải bảo vệ thật tốt!

    “Mười ngày sau, xuất phát.” Người đàn ông đứng đầu thận trọng nói, “Luôn chuẩn bị sẵn sàng sẽ đồng quy vu tận với kẻ truy kích!”

    Mạc Sinh trong ký túc xá nhẹ cười, chỉ cần bảo vệ họ thêm mười ngày… nhưng cứ yên tâm đi, mấy kẻ truy kích kia, Mạc gia sẽ vì họ gặp một cản một, cho họ đi trót lọt, hy vọng vĩnh viễn đừng xuất hiện trong tầm mắt hắn làm hắn buồn nôn nữa.

    Tô Đường gõ gõ mặt bàn lạnh lẽo trong phòng thí nghiệm, mười ngày… sao? Hắn liếm khóe môi, chậm rãi cười, thời gian rất tốt đấy…

    Đối với Mạc Sinh và Tô Đường thời thời khắc khắc âm thầm tiến hành đối chiến vô thanh, mỗi phút mỗi giây trong mười ngày này đều dài thêm, mỗi một cái chớp mắt có lẽ chính là thời cơ đột phá. Nhưng đối với Phỉ Vô Thuật một thân vô sự nhẹ nhàng mà nói, mười ngày có thể nói là trôi qua rất tốt, ngáp một cái, cứ thế mà qua.

    Đương nhiên, đối với Adolf mà nói, mười ngày này tự nhiên là vô cùng thống khổ nhưng lại khiến hắn không thể không vui vẻ.

    Từ khi Phỉ Vô Thuật tùy tùy tiện tiện ném cho hắn một bộ bí thuật nghe nói là tu luyện tinh thần lực, tuy ngoài mặt nói không tin, nhưng hắn vẫn len lén bắt đầu lặng lẽ tu luyện. Hiệu quả rất dễ thấy, một buổi sáng, kẻ trước giờ luôn lười biếng không dậy nổi thế mà tinh thần phấn chấn nhảy xuống giường, trực tiếp nhào lên giường Phỉ Vô Thuật.

    Phỉ Vô Thuật mới vừa cùng Tần Dực nói tối mai gặp lại, từ tinh hệ Hà Việt rút tinh thần thể về, liền gặp phải thái sơn áp đỉnh của Adolf gần đây đã mọc ra không ít thịt.

    “Adolf!” Phỉ Vô Thuật co chân đá người ra, tâm tình tốt sáng sớm lập tức không còn, “Cái tên nhà cậu lại quậy trò quỷ gì với ông hả?!”

    “Chỉ cách có chút xíu! Chỉ một chút xíu nữa thôi tinh thần lực của ông đã là cấp bảy rồi!” Khóe môi Adolf gần như kéo tới tận mang tai, hận không thể nhào tới ôm Phỉ Vô Thuật hung hăng mà hôn, “Cái trò bí thuật mà cậu cho tôi quá có ích luôn!”

    Phỉ Vô Thuật lười biếng nhướng mày: “Còn tưởng cái gì chứ, chuyện này à, tôi đã nói lâu rồi mà, nâng cao tinh thần lực chẳng qua chỉ thế, rất đơn giản.” Y chậm rãi bổ sung, “Ông lập tức lên cấp tám rồi.”

    Adolf cười hề hề, tâm tình cực tốt: “Không cần tới một năm, ông cũng sẽ cấp tám!”

    “Ừ ừ tôi biết, một mình cậu chậm rãi hưng phấn đi.” Phỉ Vô Thuật phô diễn ứng phó một câu, ngã lên giường, hiện tại mới năm sáu giờ, cơm sáng còn chưa có chỗ ăn, y ngủ thêm chút.

    “Nè nè! Cậu đừng ngủ mà!” Adolf nhào lên lắc y, “Cậu quên hôm nay là ngày gì sao?!”

    Phỉ Vô Thuật hé mắt ra một đường kẽ: “Ngày gì? Sinh nhật cậu?”

    “Còn quan trọng hơn cả sinh nhật của ông nữa!” Adolf nghĩ nghĩ, thông minh đổi cách nói, “Ngày quyết định sống chết năm mươi học phần của cậu!”

    Phỉ Vô Thuật sửng sốt, cuối cùng nhớ lại, xé họng la: “Má nó!”

    “Nhớ ra rồi?” Adolf ôm tay chỉ thị như đại gia: “Còn không mau đi chỉnh lý ăn diện?”

    Phỉ Vô Thuật hoàn toàn không còn buồn ngủ, vung đấm vào mắt Adolf: “Xin lỗi, trợt tay.” Tâm tình không vui, tìm người phát tiết là tất yếu.

    Mấy ngày nay đã quên mất chuyện này, chuyện buồn bực như vậy, y cũng không có nhắc tới với Tiểu Dực Dực.

    “Cậu có thể đổi cách nói không?” Adolf che mắt ai oán nói, “Đổi cách nói tôi sẽ tin.”

    Phỉ Vô Thuật đổi cách nói thật: “Nhìn cậu ngứa mắt, ông cố ý đấy.”

    “…” Hắn tin rồi.

    Không ngủ nổi nữa, y dứt khoát thức dậy xách Adolf đi rèn luyện buổi sáng.

    Đổ một thân mồ hôi, đi ăn bữa sáng, sau đó liền tới phòng làm việc của giáo quan Văn. Adolf tự nhiên là theo sát Phỉ Vô Thuật, có thể có cơ hội nhìn thấy Angeral ở khoảng cách gần, hắn không thể bỏ qua.

    Giáo quan Văn hiếm khi y quan chỉnh tề ngồi nghiêm trong phòng làm việc giả văn nhã, Adolf vào, thấy bộ dạng này của giáo quan Văn liền không nể mặt “phụt” một tiếng bật cười: “Giáo quan Văn bộ dạng của thầy thế này quá văn nhã bại hoại rồi!”

    Mấy bạn học ngồi trong phòng làm việc của giáo quan Văn đều phát ra tiếng “phụt phut” nhịn cười, giáo quan Văn đen mặt.

    Phỉ Vô Thuật vỗ một cái lên đầu Adolf, đánh cho người lảo đảo, cười nói: “Tên này bị mù chữ, không dùng được thành ngữ, cậu ta muốn nói là mặt người dạ thú.”

    “Phụt ha ha ha…” Một đám đàn anh đàn chị tuổi hơi lớn cười tới ngã trước ngã sau trong sắc mặt đen thui của giáo quan Văn, nhịn không nổi rồi ha ha.

    Giáo quan Văn hung tợn trừng mắt Adolf và Phỉ Vô Thuật trước cửa một cái, không hảo khí nói: “Còn không mau vào đây!” Hắn không tính toán với hai tên mù chữ này.

    “Đây là đàn anh đàn chị từ năm hai tới năm sáu.” Giáo quan Văn chỉ mấy người đang cười ngã nghiêng, giới thiệu với Phỉ Vô Thuật, “Giống cậu, mấy người họ là đại biểu do mỗi năm chọn ra, sẽ đại diện trường học, tham gia vào đội hộ vệ Angeral.” Hắn nhìn sang Adolf: “Còn cậu, tôi không nhớ năm nhất có hai đại biểu.”

    Adolf cười gượng.

    Bỏ lại Adolf không quản, Phỉ Vô Thuật cười hi hi vẫy tay với mấy người kia.

    Mấy người rõ ràng đều biết y, dù sao mới khai giảng đã chơi một trận quyết đấu. Đặc biệt là đại biểu năm hai, cùng năm với đám người Bruce khiêu chiến Phỉ Vô Thuật, đối với năm nhất khiến bạn học chịu thiệt, đã hiếu kỳ rất lâu rồi.

    Phỉ Vô Thuật chui vào đám đại biểu, không bao lâu đã thân quen với họ.

    Mà Adolf thì sống chết bám trên khung cửa, một bộ quyết không lùi một bước.

    Giáo quan Văn co giật khóe môi, hàng này thật phiền phức!

    85, Một người một câu chuyện 1

    Tin tức Angeral tới học viện thủ đô, trước khi hắn đến, đều là bảo mật.

    Tính thời gian, giáo quan Văn dẫn các học sinh tới cổng trường đợi vị thiên sứ hòa bình được liên bang công nhận này tới. Còn về Adolf ở bên thò đầu rụt cổ, giáo quan Văn nỗ lực thuyết phục bản thân, hắn không nhìn thấy người này.

    Thời gian được thông báo là chín giờ, nhưng Angeral vẫn luôn có lời khen đúng giờ tốt đẹp đã gần mười giờ rồi còn không thấy nửa bóng dáng.

    Phỉ Vô Thuật sớm đã đứng tới mất kiên nhẫn, cùng Adolf, trong ánh mắt không thể tin nổi của các đàn anh đàn chị, không chút hình tượng ngồi xuống đất, lười biếng phơi nắng, một bộ sắp ngủ tới nơi.

    Giáo quan Văn nhịn gân xanh muốn nhảy lên trên trán__ Phỉ Vô Thuật cũng thôi đi, Adolf cậu một bộ fan não tàn của Angeral, có cần cũng trưng cái bộ lười biếng không dậy nổi hứng thú vậy không!

    Adolf xem như không nhìn thấy ánh mắt giáo quan Văn, hết cách, hắn trước giờ không thể quy củ đứng vượt quá mười phút, bản năng thân thể không chịu tư duy chủ quan khống chế.

    Mà Angeral bị đám người bên này tâm tâm niệm niệm, lúc này còn đang bị kẹt trên đường tới tinh cầu thủ đô.

    Hắn có mái tóc trắng bạc như ánh trăng, đôi mắt xanh khổng tước trong trẻo sạch sẽ, làn da trắng tin trơn mịn như sữa bò, giống như xưng hô mọi người dành cho hắn, chỉ nhìn người này, sẽ liên tưởng đến thiên sứ thuần khiết không vết bẩn, thiện lương chân thành, tốt đẹp đến mức khiến người có bạo ngược cỡ nào cũng không nỡ khinh nhờn hắn.

    Người đại diện của hắn Agee đang bừng bừng lửa giận trở lại, ngồi vào sau xe đấm bốp một cái lên cửa xe, đang muốn phát tiết mắng vài câu, nhưng sau khi nhìn thấy Angeral như thế, lập tức không còn giận dữ.

    Trước mặt Angeral, ngôn ngữ thô lỗ giống như một loại khinh nhờn. Hắn giống như một tấm gương, bất kể ai đứng trước mặt hắn, sự tốt đẹp hoặc xấu xa của bản thân đều có thể bị soi ra không chút bỏ sót.

    Agee sờ mũi, từ sau khi làm người đại diện của Ange, tam tự kinh của hắn liền vĩnh viễn tạm biệt hắn rồi.

    “Phía trước rốt cuộc là sao?” Angeral nghi hoặc hỏi, họ đã bị kẹt ở đầu đường này sắp một tiếng rồi, chẳng lẽ tin tức hắn tới học viện thủ đô bị tiết lộ sao?

    Nói tới cái này, Agee liền giận: “Phía trước thiết lập đường cảnh giới, tất cả mọi người bị cấm thông hành. Nói sao cũng nói không thông, một đám binh phiền phức đứt gân não!” Hắn không dễ gì mới gặp được chủ sự, nhưng mới vừa gặp mặt, đã bị một câu xua về__ “Ai cũng không được phép thông qua, đây là mệnh lệnh của quân bộ.”

    Hắn hiếu kỳ, liền hỏi đã xảy ra chuyện gì, quân bộ phải đại động can qua như thế, nhưng mới mở miệng hỏi, đã bị túm cổ áo ném ra__ quả thật là khi người quá đáng! Nếu không phải không muốn gây phiền toái cho Ange, hắn nhất định sẽ để lộ thân phận người đại diện của Ange ra!

    “Không thể đổi hướng khác đi sao?” Angeral khổ não nói, “Đã quá giờ hẹn với học viện thủ đô rồi.”

    “Tôi thấy vẫn nên đợi đường cảnh giới bị bỏ hãy đi thì hơn.” Agee khoác tay, “Trên đường về, tôi tìm bạn bên quân đội nghe ngóng rồi, phía trước ẩn náu một đám hải tặc tinh tế ý đồ phản liên bang, may mà trước khi tạo ra hỗn loạn, họ đã bị thủ hạ của thiếu tướng Hastings phát hiện hành tung, hiện tại đang truy bắt.”

    “Thiếu tướng không hổ là khắc tinh của hải tặc tinh tế.” Nói đến cuối cùng, Agee còn không quên biểu đạt một chút lòng khâm phục kính ngưỡng của mình, gật đầu như thật, “Vận tải tinh tế liên bang sở dĩ an toàn như hiện nay, cũng nhờ thiếu tướng mỗi năm ở tiền tuyến tác chiến tiêu diệt.”

    Angeral cong mắt, gật đầu: “Ừ, cậu ấy rất lợi hại.”

    “Tôi còn cho rằng cậu lại muốn nói mấy lời ngây thơ như chiến tranh tàn khốc, tính mạng kẻ địch chết đi cũng là tính mạng chứ.” Agee khoa trương nhún vai, “Có lúc tôi cũng không hiểu trong đầu cậu rốt cuộc đang nghĩ cái gì.”

    Angeral mỉm cười nói: “Tôi chỉ không muốn nhìn thấy quá nhiều máu chảy vô nghĩa. Đằng sau mỗi tính mạng đều có một gia đình khóc thảm, tôi càng không muốn nhìn thấy nước mắt của những người đó.”

    “…” Agee thở dài, sau đó cười, “Cậu luôn có thể dễ dàng thuyết phục tôi.”

    Angeral mỉm cười rũ mắt, lông mi dài che đi con mắt xanh khổng tước xinh đẹp__ ngay cả bản thân hắn cũng không thể thuyết phục được mình đâu Agee, hắn chỉ là ngoài miệng nói không muốn nhìn thấy máu chảy vô nghĩa, nhưng hoàn toàn không cách nào ngăn cản máu chảy vô nghĩa. Mỗi ngày ở mỗi nơi trên liên bang đều có tranh đấu, từ ma sát nhỏ tới đến chiến tranh, nhưng hắn lại vô lực làm gì.

    Chỉ là ngoài miệng nói cho dễ nghe mà thôi.

    Nhưng Agee nhìn bộ dạng xuất thần của hắn, liền biết hắn lại chui vào sừng trâu, buồn cười đưa tay vỗ vai hắn: “Tôi nói này, cậu đã làm đủ nhiều đủ tốt rồi. Phản loạn ở Duy Đa tinh, nếu không phải cậu không sợ nguy hiểm vì hai bên chiến loạn điều đình hòa giải, bách tính của tinh cầu đó còn phải sống trong nước sâu lửa bỏng. Luật lao động khai thác mỏ bản sửa đổi mới nhất của liên bang, cũng là do cậu chịu đựng áp lực của đại quý tộc, tranh thủ với cấp cao liên bang… còn rất nhiều công lao nữa, cậu có cần tôi nói cho cậu nghe từng chuyện không?”

    Agee thật lòng khâm phục người trước mặt này, có lẽ hắn không phải là chúa cứu thế của cả liên bang, nhưng lại là thiên sứ duỗi cánh tay hy vọng cho rất nhiều người tuyệt vọng.

    Hắn bền bỉ nỗ lực khiến bao nhiêu người được sống cuộc sống tốt đẹp an ổn hơn, có lẽ hắn không để ý, nhưng người từng được giúp đỡ đều sẽ nhớ. Agee mỉm cười, so với bản thân hắn, từ thiếu niên đã vào tù, ba mươi mấy tuổi mới trở về xã hội bình thường. Trong lúc hoang mang không thể hòa nhập nổi, cũng là người này đưa tay cho hắn, người đại diện tiền nhiệm của tôi đã cùng vợ đi du lịch, anh có muốn thử làm người đại diện của tôi không?

    “Cậu chỉ là người, không phải thần, Ange.” Agee mỉm cười, “Đừng yêu cầu bản thân quá mức hà khắc.”

    Angeral anh tĩnh gật đầu, cũng không biết có thật sự nghe lọt hay không.

    “Đợi thôi.” Agee vỗ đùi, “Nghe nói sắp xong rồi, không quá hai mươi phút nữa, chúng ta có thể thông qua.”

    “Ừm.”

    Đường cảnh giới kéo một vòng rất lớn trong thành phố, người đi bộ, xe từ nổi ngoài vòng đều bị chặn lại, chen chút chờ đợi lúc đường cảnh giới được bãi bỏ, náo nhiệt huyên náo.

    Mà trong vòng, mọi người không thể kịp thời sơ tán ra ngoài đều căng thẳng co mình trong phòng, không dám phát ra âm thanh dư thừa. Vì thế lúc này trên con đường rộng rãi trong vòng, tĩnh mịch như một thành phố chết.

    Nhưng tỉ mỉ nghe ngóng, lại có thể nghe được tiếng bôm bốp khi lửa cháy.

    Xung quanh một khách sạn đã đổ sụp hơn nửa, có thể nhìn thấy tàn dư của bốn chiếc cơ giáp đã cháy sạch, một cục đen thui, gần như không nhìn rõ được đường nét ban đầu, xem ra ở đây trước đó đã trải qua một vụ nổ và cháy kinh hoàng, lúc này chỉ còn sót lại từng đốm lửa nhỏ yếu run rẩy lay lắt dưới đất.

    Chiến đấu nơi này đã kết thúc.

    Tô Đường trong phòng thí nghiệm, khóe môi cong lên cười lạnh chế nhạo: “Đúng là bốn tên không tự lượng sức, thời gian tự hủy kéo chân, lại có thể khiến Phỉ Vô Tranh chạy thoát được bao xa chứ?”

    __ “Thượng tá Tô, trên không phát hiện tinh hạm cỡ nhỏ phi pháp, nhân vật mục tiêu đang tiếp cận bên đó.”

    Một tin tức đúng lúc này nhảy lên ở góc phải dưới màn hình.

    Vậy mà có thể đột phá mạng lưới tình báo tầng tầng của quân đội, chuẩn bị tốt tinh hạm cho Phỉ Vô Tranh__ Mạc Sinh, quả nhiên đáng để hắn nghiêm túc đối phó. Tô Đường cười nhẹ: “Điều động chiến hạm, phong tỏa cả không gian các nơi.” Mạc gia đại thiếu, đừng xem thường lực hành động và tính cơ động của quân đội.

    Mạc Sinh trong ký túc xá ngồi ôm gối, ánh mắt đảo qua tin tức không ngừng chớp lóe trên màn hình.

    Người Mạc gia đội lốt quân buôn lậu vũ khí liên hệ với người bên Phỉ Vô Tranh, đáp ứng cung cấp cho họ một chiếc tinh hạm cỡ nhỏ, hôm nay sẽ tới khách sạn Hồng Nguyệt. Mà đám hải tặc bị phía quân đội bức ép từng bước, thế mà trong lúc bệnh nặng tìm lang băng tin tưởng họ, cũng không suy nghĩ xem thế lực có thể làm được đến mức này dưới mí mắt quân đội, sao có thể dễ dàng để mắt tới mấy vai nhỏ như họ.

    Ai ai cũng ngốc tới mức này, khó trách tên nào cũng chỉ biết tự hủy để kéo dài thời gian cho người khác.

    Mạc Sinh đảo mắt qua một tin nhắn, năm người thế mà đã chết hết bốn? Mấy tên hải tặc này sao lại yếu như thế? Vậy thì lát nữa nếu Tô Đường phái người phong tỏa cửa không gian các nơi, sẽ do ai đi đối đầu với những kẻ phong tỏa đó, tạo thời cơ cho Phỉ Vô Tranh ly khai?

    Một đám ngốc. Mạc Sinh nhíu mày, lẽ nào thật sự phải xuất động người nhà Caesar đang âm thầm chờ đợi chi viện?

    Mà lúc này trên không, nơi phía trên tầng mây, một chiếc tinh hạm cỡ nhỏ đang lặng lẽ trôi nổi trên đó.

    Cửa tinh hạm trượt mở, một chiếc cơ giáp đen kịt chui vào.

    Khoang điều khiển cơ giáp trượt mở, Phỉ Vô Tranh từ đó nhảy ra, cậu quay người nhìn khoang cơ giáp còn chưa đóng lại, con mắt tử la lan trống rỗng đã nhiều ngày cuối cùng có lại thần thái, hoảng loạn, bi thương, tuyệt vọng, khẩn cầu: “Chú Jona, đi cùng con đi!”

    “Bốn người họ chỉ có thể kéo chân quân đội một chút.” Nghĩ đến bốn người anh em vào sinh ra tử nhiều năm lúc này đại khái đã chết, ánh mắt Jona cũng có chút ẩm ướt, “Truy binh sau đó sẽ do chú cản trở. Vô Tranh, con nhất định phải rời khỏi từ cửa không gian, không đến một khắc cuối cùng tuyệt không thể từ bỏ bản thân!”

    Phỉ Vô Tranh run môi, nhưng lại không nói được cái gì… đến cuối cùng, tất cả mọi người đều không còn, chỉ còn lại một mình cậu thôi sao?

    “Đáp ứng chú.” Jona nhìn chằm chằm Phỉ Vô Tranh, nói từng chữ, ngữ khí cường ngạnh tàn khốc, “Mạng của con là do chúng ta dùng mạng đổi tới, con đã không có tư cách tùy tính yếu đuối!”

    “Con…” Phỉ Vô Tranh phát ra vài âm vụn trong miệng, nhưng khi nhìn thấy đôi mắt ẩm ướt của Jona, lời tới miệng lại bị nuốt trở về. Ánh mắt trở nên trống rỗng, cậu nhẹ gật đầu: “Được.”

    “Vậy thì tốt.” Jona nhìn Phỉ Vô Tranh lần cuối, mơ hồ thấy được bộ dạng của thủ lĩnh Lei năm đó trong con mắt tử la lan kia, ánh mắt chua xót, “Phải sống sót … xin lỗi…” __ Khoang cơ giáp đóng lại, cửa giảm sốc đóng lại, cơ giáp đen kịt biến mất trước mặt Phỉ Vô Tranh, chỉ còn lại cửa thông đạo giảm sốc phản xạ tia sáng màu bạc trắng chói mắt chặn ngay tầm mắt, ngăn cản cánh tay đang duỗi tới trước.

    Ngón tay run rẩy khép lại, không khí trượt ra từ kẽ ngón tay, cái gì cũng không nắm được, trống rỗng.

    Từ nay về sau, thật sự chỉ còn một mình rồi.

    Tâm lạnh triệt để, đây chính là điểm cuối con đường cậu đã chọn sao?

    Nếu, nếu ban đầu…

    Nếu ban đầu lại sao chứ?

    Cậu nghi hoặc híp mắt lại, đột nhiên cái gì cũng không nghĩ được nữa, cậu muốn nói nếu ban đầu lại sao chứ? Ban đầu là khi nào? Tại sao cậu lại muốn nói nếu?

    Trong đầu trống rỗng, chỉ có câu nói đó của Jona__ “Vô Tranh, con nhất định phải rời khỏi từ cửa không gian, không đến giờ phút cuối cùng tuyệt không thể từ bỏ bản thân!” Không ngừng vang vọng bên tai, cứ như một lời ma chú.

    Như một con rối bị thao túng, cậu chậm rãi quay người, vô thức chạy vào phòng điều khiển, phải sống sót, cậu phải sống sót… đúng không?

    86, Một người một câu chuyện 2

    Tinh hạm cỡ nhỏ thẳng tắp bay vào vũ trụ rộng lớn, cửa không gian ở nơi gần nhất khe khẽ nhấp nháy trên bản đồ tinh tế, thể hiện vị trí hiện tại.

    “Hai người một đội, phong tỏa mỗi cửa không gian gần đây. Người còn lại, đánh rớt tinh hạm cho tôi!” Ánh mắt Tô Đường khóa chặt hình ảnh trực tiếp do thủ hạ truyền tới, giọng nói thấp khàn lãnh khốc lại quả đoán: “Lập tức chấp hành!”

    “Vâng, thượng tá Tô.”

    “Nhân viên nhà Caesar nhanh chóng mai phục tiếp cận cửa không gian.” Mạc Sinh siết chặt năm ngón, nói từng chữ, “Đừng bại lộ hành tung, tiếp cận rồi ở yên đợi lệnh. Nhưng phải chuẩn bị sẵn sàng xuất kích chi viện mọi lúc!”

    “Đã hiểu, Mạc đại thiếu.”

    Hai bên như sợi cung bị kéo căng, không khí khẩn cấp nguy hiểm lặng lẽ lan tràn trong vũ trụ, tình thế hễ chạm là phát. Ánh mắt tất cả mọi người đều ngưng tụ trên chiếc tinh hạm cỡ nhỏ nhìn rất đơn bạc kia, trong lòng mọi người đều đang tỉ mỉ tính toán khoảng cách giữa tinh hạm cỡ nhỏ và cửa không gian.

    Phỉ Vô Tranh cũng nhìn chằm chằm màn hình lớn trước phòng điều khiển, cửa không gian màu trắng sữa không ngừng xoay chuyển xoắn ốc, nơi đó là đường sống của cậu. Nhưng hai chiếc cơ giáp một trái một phải đã hoàn toàn chặn đường vào cửa không gian, không qua được, không qua được!

    Qua rồi, ngay cả tinh hạm cũng bị hủy.

    Cánh tay sờ lên máy điều khiển phương hướng đột nhiên dừng lại, cậu hoang mang nhìn cửa không gian càng lúc càng gần, hai chiếc cơ giáp lạnh lẽo càng lúc càng gần… nếu cứ xông qua như thế, nhất định sẽ tán thân biển sao phải không?

    Ngón tay run rẩy, sau đó không dễ phát giác rụt lại.

    Nhưng tại một nơi không thể hiện trên màn hình, đột nhiên phát ra một tiếng “ầm” lớn, cậu chấn kinh ngẩng đầu nhìn, lại nhìn thấy cơ giáp màu đen vừa tạm biệt mình không lâu biến mất trong ánh lửa chói mắt, mười chiếc cơ giáp bị cơ giáp màu đen ngăn cản nhanh chóng né tránh chiếc cơ giáp đang cháy rơi xuống, toàn lực lao về phía này.

    Chú Jona…

    Đôi môi run lên, vô thanh gọi ra mấy chữ này.

    Hiện tại, thật sự chỉ còn lại một mình.

    Trái tim như bị khoét một lỗ lớn, gió nóng khắc cốt thổi vào lỗ trống đó, thổi lạnh cả lòng, làm trái tim đau đớn. Con mắt tử la lan lại lần nữa mất đi thần thái, ngón tay co về lại lần nữa duỗi tới máy điều khiển phương hướng, nhẹ ấn xuống.

    “Vô Tranh, con nhất định phải rời đi từ cửa không gian, không đến giờ phút cuối cùng tuyệt không thể từ bỏ bản thân!”

    “… phải sống sót…”

    “… xin lỗi…”

    Cậu phải giãy dụa sống tiếp… đúng không?

    Tinh hạm cỡ nhỏ nhắm thẳng hướng cửa không gian đột nhiên chậm rãi chuyển hướng, bay sâu vào vũ trụ sâu hoắm.

    Tô Đường sửng sốt, thế nào? Không đi cửa không gian nữa? Sau đó hắn cười, là phát hiện không có người che chở, cho dù tới được cửa không gian cũng chỉ có một con đường chết, cùng đường mạt lộ mới chọn chuyển hướng sao?

    Nhưng, không thông qua cửa không gian nhanh chóng thoát ly, trong vũ trụ mênh mông, một chiếc tinh hạm cỡ nhỏ lại có thể chạy được tới đâu? Có thể trốn được chiến hạm của quân đội sao?

    Đúng là tránh đi một tuyệt lộ, lại tự chọn cho mình một tuyệt lộ khác.

    Tô Đường cười nhẹ, đúng là lãng phí sắp xếp tận tâm tận lực của Mạc Sinh.

    Hắn phân phó: “Chiến hạm, đuổi theo, sau khi cách xa tinh cầu thủ đô, bắn rớt nó.” Nếu chiến hạm khai hỏa trên bầu trời hành tinh thủ đô, động tĩnh tạo ra sẽ không nhỏ, thiếu tướng sẽ bị truy cứu trách nhiệm.

    “Tên này!” Mạc Sinh hung tợn đấm lên mặt bàn, chuyển hướng cái gì chứ! Hải tặc bảo vệ nó chết rồi, không phải còn có mấy người đang âm thầm bảo vệ nó đây sao? Giải quyết xong người phong tỏa, để nó thuận lợi vượt qua cửa không gian là chuyện rất dễ dàng__ tuy rất tiếc nuối, trong đội ngũ nhà Caesar thế mà lại xuất hiện thương vong. Nhưng một khi nó chuyển hướng, đi vào vũ trụ, những người này phải làm sao để bảo vệ nó? Lái chiến hạm đuổi theo sao?

    Họ không thể vì một Phỉ Vô Tranh, ngang nhiên lấy chiến hạm ra đối đầu với quân đội.

    Lái vào vũ trụ là chết, lao vào cửa không gian cũng là chết, Phỉ Vô Tranh tại sao muốn hành động dư thừa?! Mạc Sinh nén xúc động đập máy tính, bực bội nhíu mày, nếu Phỉ Vô Tranh không nhanh chóng thay đổi chủ ý, vậy tất cả đều xong rồi, bố cục hắn bày bố cũng phế hết.

    Lẽ nào nói nên thông báo cho Phỉ Vô Tranh biết trước một tiếng, Mạc gia cùng nhà Caesar bọn họ sẽ âm thầm bảo vệ nó, cho nên cứ thoải mái lao vào cửa không gian đi? Nói thế, Phỉ Vô Tranh cũng sẽ không tin đi?

    Mạc Sinh bất đắc dĩ thở dài, là chết hay sống, toàn xem vào quyết định của mày, Phỉ Vô Tranh. Họ đã không tính toán hiềm khích trước đó mà làm đủ tốt rồi.

    Nhưng dưới ánh mắt chăm chú của tất cả mọi người, tinh hạm đơn bạc bất chấp tất cả bay vào vũ trụ, để lại cửa không gian càng lúc càng xa, không còn khả năng quay trở lại nữa.

    Mạc Sinh lắc đầu, Phỉ Vô Tranh là sợ đến mức lục thần vô chủ, ngay cả bản thân đang làm gì cũng không biết sao?

    Hắn mở máy thông tin, chuẩn bị gửi tin về cho lão già nhà mình, để lão già nhà mình đi nói chuyện với chú Phỉ. Rõ ràng đã nhờ chăm sóc tốt Phỉ Vô Tranh, kết quả cuối cùng thành ra thế này, thật sự không có mặt mũi đi gặp chú Phỉ.

    Nhưng trên màn hình máy tính lại nhảy ra một tin tức: “Lộ tuyến bay của tinh hạm cỡ nhỏ nếu còn không thay đổi, tính ra điểm đến cuối cùng là trùng động tự nhiên số B-178.”

    Cái gì?!

    Mạc Sinh chậm rãi buông tay trên máy thông tin xuống, hắn nhanh chóng hạ lệnh: “Cơ giáp đi theo, gửi hình ảnh thật về.”

    Trong vũ trụ tồn tại vô số trùng động hình thành tự nhiên, nhưng những trùng động này không giống cửa không gian do nhân công chế tạo, chúng nó không có trật tự, không ổn định, biến mất, xuất hiện và lớn mạnh đều không thể nắm bắt quy luật được. Một khi xông lầm vào trùng động tự nhiên, vận khí tốt có thể ra, nhưng luôn có điều vạn nhất, phần lớn đến chết đều bị vây trong không gian tối.

    Không ai nguyện ý thử đi vào trùng động tự nhiên, vào rồi, có thể sẽ không thể ra được nữa.

    Liên bang đã ghi chép trùng động tự nhiên được phát hiện trên bản đồ tinh tế, mục đích chính là để tinh hạm phi hành trong vũ trụ tránh đi những điểm này, tránh xông lầm vào tạo nên tiếc nuối.

    Trùng động tự nhiên số B-178 chính là trùng động tự nhiên tinh cầu thủ đô phát hiện gần đây. Đại khái ba trăm năm trước, trùng động này lặng lẽ sinh ra trên vũ trụ, nhưng đáng mừng là, trùng động này ngay lúc sinh ra, đã được viện khoa học liên bang thăm dò được, ghi chép lại, vì thế chưa từng có ai xông vào đó, tại thành tiếc nuối.

    Mạc Sinh mở bản đồ tinh tế gần tinh cầu thủ đô trên màn hình, lại đối chiếu với lộ tuyến bay của tinh hạm Phỉ Vô Tranh, đột nhiên phát hiện, nếu cứ bay thẳng như thế, điểm cuối của tinh hạm cỡ nhỏ thật sự là trùng động tự nhiên số B-178.

    Nó muốn thông qua trùng động chạy thoát?!

    Mạc Sinh trợn to mắt, không dám tin, đồng thời trong lòng có một âm thanh đang nhẹ nói, nhất định là vậy không sai.

    Ấn tượng đối với Phỉ Vô Tranh trong đầu, vẫn luôn là yếu ớt ra vẻ, luôn gây phiền cho Vô Thuật, luôn là một bộ ngây thơ giả vờ giả vịt, chỉ có Vô Thuật mới trúng chiêu của nó. Nhưng hắn đột nhiên phát hiện, có lẽ họ trước giờ chưa từng nhìn rõ người này, dũng khí lao vào trùng động, so với trực diện tử vong còn phải lớn hơn nhiều.

    Trùng động đại biểu cho chưa biết, đại biểu có thể phải phiêu bạc ở không gian tối cả đời cho đến khi chết.

    Trong mắt hoa đào mơ hồ có chút thần sắc phức tạp, Mạc Sinh nhẹ thở ra, theo Vô Thuật lâu như thế, bất kể nó ôm tâm lý gì, loại quyết đoán được ăn cả ngã về không này, Phỉ Vô Tranh cũng đã học được.

    Nhưng cơ giáp của nhà Caesar đã không theo kịp tốc độ của tinh hạm, chỉ có thể ở khoảng cách xa quay lại tình huống. Bên này họ đã vô lực làm gì, Mạc Sinh nhẹ giọng thầm thì: “Không ngờ tôi cũng sẽ nói câu này__ Phỉ Vô Tranh, chúc cậu may mắn.” Nể tình dũng khí muốn sống sót của cậu.

    “Trước nay đều luôn xem thường cậu ta.” Ngón tay Tô Đường men theo lộ tuyến chậm rãi di động, khởi điểm là tinh hạm của Phỉ Vô Tranh, chung điểm là trùng động tự nhiên số B-178, “Tỷ lệ sống sót là một phần ngàn vạn, tỷ lệ còn lại là sau khi vào không gian tối rồi sẽ không thể ra được nữa.”

    Hắn cong môi: “Đúng thật là một ván cược quyết tuyệt__ muốn sống sót như vậy sao? Cho dù là cơ hội một phần ngàn vạn?”

    Nhưng, cơ hội một phần ngàn vạn, cũng không thể cho cậu đâu.

    Tô Đường mỉm cười: “Chiến hạm nghe lệnh, chuẩn bị pháo năng lượng phản vật chất, ngay trước khi tinh hạm cỡ nhỏ tiến vào trùng động, khai hỏa.”

    Trùng động tự nhiên vốn đã không ổn định, chỉ cần quấy nhiễu một chút như vậy, tinh hạm sẽ bị dòng năng lượng hỗn loạn xé nát.

    Không thể từ bỏ, phải sống sót… Phỉ Vô Tranh như bị ma ám lầm bầm câu này, ngước mắt nhìn trùng động đã gần trước mắt, xám xịt xoay chuyển, có sự thần bí khiến người ta đè nén, cùng cảm giác lạnh lẽo rợn tóc gáy. Cậu nhắm mắt lại, ngón tay lại lần nữa tăng tốc__ động lực phi thường vận chuyển vượt mức hai trăm phần trăm.

    Tại sao cậu phải liều mạng sống sót như vậy? Tại sao cậu phải sống? Cậu nên sống sao?

    ___ Nhanh vào đó, đừng để cậu có cơ hội hối hận!

    “Đối phương tăng tốc rồi, dự tính sau năm giây nữa sẽ vào trùng động__ năm, bốn, ba, hai, một__ bắn!”

    Mạc Sinh nhìn chằm chằm màn hình, nhìn chiếc tinh hạm đó như ngôi sao băng lao thẳng vào trùng động xám xịt, mà gần như đồng thời, một chùm sáng rực rỡ lóa mắt theo sát phía sau. Trùng động, tinh hạm, chùm sáng, trong một thoáng gần như hợp vào một điểm, bùng phát tia sáng cực kỳ chói mắt.

    Tất cả cảnh tượng trong màn hình đều là vô thanh, cứ như một màn kịch câm, nhưng đủ để kinh tâm động phách. Chỉ là nhìn cảnh tượng vô thanh đó, bên tai tựa hồ cũng vang lên tiếng nổ chấn điếc tai. Mạc Sinh không bận tâm ánh mắt đau nhức do tia sáng chói tới, khóa chặt màn hình__

    Sau khi ánh sáng tan đi, phiến vũ trụ đó tĩnh lặng, trùng động bị năng lượng phản vật chất vô thanh vô tức xóa đi, mà tinh hạm cỡ nhỏ cũng biến mất vô tung cùng trùng động.

    Không có tàn thi tinh hạm__ là đã vào trong rồi sao?

    Vào rồi, còn có thể ra không? Mạc Sinh trầm mặc.

    Tô Đường híp mắt lại: “Ái chà, không có tàn thi à, là chết hay sống không dễ hồi báo đâu đấy.”

    Hắn nghĩ nghĩ, cười nhẹ: “Cứ nói với thiếu tướng cậu ta đã chết là được.”__ Cho dù mạng lớn sống sót, cho dù cuối cùng ra khỏi không gian tối, nghĩ chắc cậu ta cũng không có gan lại nhảy nhót trước mặt thiếu tướng nữa đâu?

    Nếu thật sự vất vả cực khổ sống sót như vậy, cho cậu ta chút ngon ngọt, tránh cho quân đội truy sát không ngừng nghỉ, cũng không tồi. Tô Đường gật đầu như thật, bắt đầu từ hôm nay, tên Phỉ Vô Tranh trong danh sách của liên bang, liệt vào danh sách đã chết là xong.

    Liên bang đã không còn người này rồi.

    Cửa lớn học viện thủ đô.

    Một chiếc xe từ chậm rãi bay vào cổng trường.

    Giáo quan Văn mắt sáng lên, tới đón: “Là ngài Angeral tới rồi sao?”

    “Là chúng tôi.” Agee bước xuống xe.

    Adolf hưng phấn túm Phỉ Vô Thuật đang ngồi tới xuất thần lên, chạy tới trước xe.

    “Thật ngại quá, chúng tôi đến muộn.” Agee bắt tay với giáo quan Văn, áy náy nói, “Trên đường tới đây gặp phải đường bị phong tỏa, đợi một lúc mới cởi bỏ đường cảnh giới, vội vàng tới đây.”

    “Đường bị phong tỏa?” Giáo quan văn nghi hoặc, “Đã xảy ra chuyện gì sao?”

    Agee khoác tay nói: “Tôi cũng không biết nhiều, hình như là vì bắt hải tặc tinh tế mai phục trong tinh cầu thủ đô__ chậc, tinh cầu thủ đô càng lúc càng không an toàn rồi.”

    Hải tặc tinh tế?

    Phỉ Vô Thuật sửng sốt, vô thức ngẩng đầu nhìn trời, là nó sao?

    “Nè! Anh em, cậu xuất thần cái gì vậy!” Adolf len lén kéo áo Phỉ Vô Thuật, “Lát nữa nhớ giúp tôi xin chữ ký của Angeral đấy! Chữ ký!”

    Phỉ Vô Thuật tỉnh táo lại, thu hồi ánh mắt, nghiêng đầu nhìn Adolf, cười nói: “Yên tâm, không thiếu của cậu__ phải nói, chữ ký của anh ta rất đáng giá?” Y nghiền ngẫm, “Lấy một trăm tám mươi tờ, không phải sẽ phát tài?”

    Agee ở bên cạnh gào lên: “Hai tên này là ai?! Tôi nghe thấy hết đó, tôi nghe thấy hết đó!”

    Giáo quan Văn che mặt thảm không nỡ nhìn, hắn dẫn hai mặt hàng này tới, tuyệt đối là não rút gân!

    Mà trong một mảng vũ trụ xa lạ, một chiếc tinh hạm cỡ nhỏ rách nát thê thảm đột nhiên xuất hiện trên không. Chính là chiếc trước đó đã biến mất trong mắt Mạc Sinh và mọi người.

    Ra, ra rồi?

    Phỉ Vô Tranh nhìn vũ trụ tối đen khác với không gian tối, không biết kinh hỉ hay chấn kinh, hoặc có lẽ là không dám tin, ngón tay run rẩy tra xét trên bản đồ tinh tế.

    __ Tinh vực chưa biết, không có ghi chép trên bản đồ.

    Cậu mờ mịt nhìn tin tức được báo đó, trong lòng mơ hồ nghĩ tới cái gì, nỗi sợ hãi chưa biết trào lên, ngón tay run rẩy nhấn liên kết với lưới mạng liên bang.

    __ “Không thể kết nối. Nơi này vượt khỏi phạm vi liên kết của lưới mạng, xin thử lại sau khi vào phạm vi phủ sóng lưới mạng.”

    Đây là… ý gì?

    Lưới mạng không phải bao phủ tất cả ngõ ngách liên bang sao? Phỉ Vô Tranh đờ đẫn nhìn màn hình hiển thị vũ trụ phía trước, cậu phải làm sao để quay về?

    Nhưng giây tiếp theo, mê mang trong mắt cậu liền bị khiếp sợ và tuyệt vọng thay thế.

    Vũ trụ bao la rộng lớn trong màn hình, thoáng cái bị côn trùng chi chi chít chít thay thế__ côn trùng to lớn, xấu xí, dữ tợn.

    Cậu nhìn thấy một biển trùng vô tận vô biên!

    87, Một người một câu chuyện 3

    Ở cổng trường, Angeral vẫn chưa bước xuống xe, chỉ có người đại diện của hắn Agee xuống chào hỏi, rồi lại trở lên xe.

    Giáo quan Văn và mấy người đưa mắt nhìn xe chạy vào trong, sau đó đầu tiên là Adolf nhảy ra: “Đừng nói đến sờ tay, ngay cả mặt ông cũng chưa nhìn thấy được nha!”

    “Sờ tay?” Giáo quan Văn quay đầu nhìn hắn, ngoài cười trong không cười, “Cậu có biết có bao nhiêu họng súng bắn tỉa vừa rồi nhắm vào đầu chúng ta không?”

    Adolf sờ đầu mình: “Hiện tại không phải vẫn tốt sao.”

    “Nếu cậu sờ rồi, thì sẽ không tốt nữa.” Giáo quan Văn chậm rãi nói. Trong mắt quân nhân liên bang bảo vệ, Angeral cũng là không thể khinh nhờn__ đặc biệt là bị loại phần tử dung tục như Adolf này.

    “Tôi thì chẳng có chút hứng thú nào với anh ta.” Phỉ Vô Thuật nhịn không được ngáp một cái, lau nước mắt ứa ra, buồn ngủ chớp mắt, “Dậy quá sớm, tôi về phòng ngủ chợp mắt bù chút. Như vậy sẽ không bị nổ đầu chứ?”

    Giáo quan Văn lập tức phủ quyết: “Chính chủ đã tới rồi, cậu không đi bảo vệ còn làm gì?”

    Phỉ Vô Thuật mắt lèm nhèm nhìn hắn: “Thầy bảo chúng tôi từ sáng sớm ra đây đợi, đợi người tới rồi, kết quả ngay cả mặt người ta cũng không nhìn thấy.” Cậu chậm rãi nói, “Dù sao hiện tại đi theo, cũng vẫn không thấy được người thật phải không? Còn nói bảo vệ gì chứ, đừng giày vò chúng tôi nha.”

    “Các cậu nói có đi không?” Giáo quan Văn nhìn sang các năm cao, “Đây là giày vò?”

    Một đám nhanh chóng gật đầu, tỏ vẻ rất vui vẻ đi.

    “…” Phỉ Vô Thuật câm nín, mấy người này đi vì là người bảo vệ, hay đi vì là fan của Angeral vậy?

    “Cậu thì sao?” Giáo quan Văn thỏa mãn gật đầu, sau đó nhìn Phỉ Vô Thuật, “Đây là đại biểu cho trường học…”

    Không kiên nhẫn nghe xong một đống đạo lý lớn của giáo quan Văn, Phỉ Vô Thuật kiên định: “Không đi.”

    “Vậy thì hết cách rồi.” Giáo quan Văn bất đắc dĩ lắc đầu, giọng nói trở nên nghiêm túc: “Năm mươi học phần!”

    “… Tôi đi!” Phỉ Vô Thuật nhẹ gầm một tiếng, khó trách ông già không học ở học viện thủ đô, cái ông đó rất thông minh, vào trường rồi đủ loại quy củ, thật khiến người ta không chịu nổi.

    “Vậy thì đi thôi.” Giáo quan Văn liếc Adolf bên cạnh, “Lần này đừng đi theo.” Hắn nhẹ nhàng bâng quơ nói, “Nếu không chưa đến lượt tôi, đã có người ném cậu ra ngoài trước.”

    Adolf không tin tà quyết đi theo.

    Nửa tiếng sau, Phỉ Vô Thuật đồng tình nhìn Adolf bị một người đàn ông mặc quân trang cao to xách cổ ném ra xa___ giá trị võ lực chênh lệch tuyệt đối!

    Anh quân trang quay người lại, giới thiệu với họ: “Tô Việt, các cậu có thể gọi tôi là đại tá Tô.”

    Hắn có một gương mặt anh tuấn, nhưng vẻ mặt lại quá cứng, cho người ta cảm giác nghiêm khắc khó tiếp cận.

    Phỉ Vô Thuật nỗ lực khiến mình trông có vẻ tinh thần một chút, phái biết ứng phó với loại người nghiêm chỉnh nghiêm túc thế này, trước giờ y đều không giỏi lắm… ừm, trừ Tiểu Dực Dực.

    Quả nhiên, câu tiếp theo của hắn chính là lạnh lẽo: “Các cậu chỉ có chút công phu ngoài mặt, chuyện bảo vệ Angeral sẽ do quân đội chúng tôi tiếp nhận, hy vọng các cậu có thể an phận thủ thường, đừng quấy nhiễu hành động của quân đội.”

    Dưới biểu tình căm phẫn của mấy vị năm cao, Phỉ Vô Thuật đặc biệt nổi bật nghiêm túc đáp: “Nhất định làm được, đại tá Tô.” Cầu còn không được, đại tá Tô!

    “Để tránh tin tức về Angeral bị tiết lộ ra ngoài, xin tạm thời giao máy thông tin cho quân đội chúng tôi bảo quản.” Tô Việt vung tay, liền có một đội binh sĩ nghiêm túc nghiêm trang bước vào, đợi thu máy thông tin, “Sau khi kết thúc thời gian năm ngày biểu diễn, máy thông tin sẽ được trả lại.”

    Phỉ Vô Thuật nghe ra được ẩn ý trong đó: “Nói như vậy, trong năm ngày này, tự do hoạt động của chúng tôi bị giới hạn?”

    “Ở bên cạnh Angeral.” Tô Việt không cho phản bác nói, “Nghiêm cấm bất cứ tiếp xúc nào với người ngoài, nghiêm cấm tự tiện rời khỏi phạm vi giám sát, nghiêm cấm dùng các loại phương pháp liên lạc với người ngoài, nghiêm cấm…”

    Phỉ Vô Thuật bị một đống nghiêm cấm ném cho đầu choáng mắt hoa, cuối cùng yếu ớt hỏi: “Vậy trò chơi thì sao?”

    “Nghiêm cấm dùng các loại phương thức liên lạc với người bên ngoài, vừa mới nói.” Tô Việt nghiêm túc nói, “Trò chơi cũng là một loại phương thức liên lạc.”

    “Tôi có thể xin rút lui?” Phỉ Vô Thuật vô tội nhìn hắn, muốn chia cách với Tiểu Dực Dực năm ngày à, năm ngày! Vạn nhất Tiểu Dực Dực lo lắng cho y thì sao?

    Tô Việt đảo mắt nhìn y: “Nếu như giáo quan của các cậu đồng ý.”

    “…” Phỉ Vô Thuật nhìn sang gương mặt cười như không cười của giáo quan Văn, trong đầu tự động hiện lên bốn chữ lớn__ năm mươi học phần! Sau đó lặng lẽ nuốt lời muốn nói xuống.

    Y thỏa hiệp, cười hì hì nói: “Trước khi thu máy thông tin, để tôi dặn dò chút hậu sự?”

    Phỉ Vô Thuật không ứng phó nổi với loại người nghiêm túc như Tô Việt, mà đối ngược, Tô Việt đối với loại nhân vật tươi cười ngoài mặt như Phỉ Vô Thuật cũng không thể nắm chuẩn, hắn nhíu mày: “Chỉ có thể cho một người, ở đây.”

    Miệng oán trách đúng là không nể tình người, y gọi vào số thông tin của Lallot, mấy giây sau, mặt Lallot xuất hiện trên màn hình, bối cảnh là biển hoa tươi nở rộ__ thật đúng là bối cảnh thích hợp với Lallot.

    “Vô Thuật?” Lallot sau khi nhìn thấy rõ một đống chế phục quân đội đứng sau lưng Phỉ Vô Thuật, nụ cười trên mặt trở nên bất đắc dĩ, “Cậu lại gây phiền toái gì rồi?”

    “…” Phỉ Vô Thuật cảm thấy rất vô tội.

    “Tôi là đại biểu năm nhất được chọn ra bảo vệ Angeral…” Phỉ Vô Thuật ngừng một chút, phủi tay nói, “Sẽ gặp phải loại đãi ngộ nào, Lallot cậu chắc hiểu rõ đúng không?”

    Lallot bừng tỉnh, thân phận địa vị của Angeral đặc biệt đặc thù, cư trú ở đâu nếu bại lộ ra, tất nhiên sẽ dẫn tới náo loạn. Với mấy người không phải quân đội như nhóm Phỉ Vô Thuật, tính trung thành và kỷ luật không đạt được bảo đảm, vì đề phòng bọn họ trong lúc vô ý tiết lộ tin tức, sẽ cách ly họ với ngoại giới, đó là điều tất nhiên.

    “Cho nên, Lallot, cậu đi thông báo với vị đó nhà tôi một tiếng.” Phỉ Vô Thuật nở nụ cười sáng lạn, “Đừng lại lo lắng quá mà tới tìm tôi! Ông không sao, anh ta yên tâm mà du hành tinh tế là được.”

    “Ừm.” Lallot gật đầu, cậu phơi vẻ mặt hạnh phúc đó ra là cho ai xem?

    Phỉ Vô Thuật dứt khoát ngắt liên lạc, sau đó sảng khoái cởi máy thông tin, ném cho binh sĩ đợi một bên, nghênh ngang hếch cằm: “Nè, giữ cho tốt, máy thông tin của tôi mắc lắm đấy, bán anh cũng mua không nổi đâu.”

    Binh sĩ mặt vô cảm nhìn y một cái, quay người đi.

    Phỉ Vô Thuật nhún vai, cho nên nói, loại người thiếu hụt biểu cảm nghiêm túc như cục đá này là vô vị nhất__ đương nhiên, vẫn trừ Tiểu Dực Dực.

    88, Một người một câu chuyện 4

    Đối với chuyện của Phỉ Vô Thuật và Mạc Sinh, Lallot luôn rất để tâm.

    Gác lại mấy chuyện chăm hoa, hắn đi vào ký túc xá.

    Ngô Khởi đi theo sau hắn, hiếm khi chủ động mở miệng: “Vô Thuật ở chung với người của quân đội.” Hắn vừa rồi liếc thấy quân hàm đại tá trên vai Tô Việt qua màn hình.

    Với tình huống trước mắt mà nói, tình cảm của ba gia tộc ngầm và quân đội không tốt đến đâu.

    “A Khởi mỗi lần đều chủ động quan tâm Vô Thuật như thế.” Lallot cong con mắt xanh biếc, ôn hòa cười nói: “Tôi càng lúc càng ngưỡng mộ Vô Thuật rồi.”

    “…” Ngô Khởi nhăn mày, “Tôi vẫn luôn ở bên cạnh anh.”

    Ý ngoài lời chính là, nếu đã luôn ở bên cạnh, tất cả tình huống tôi đều hiểu rõ, gặp khó khăn trực tiếp ra tay giải quyết, chỗ nào còn cần phải quan tâm?

    Lĩnh hội được ý tứ của Ngô Khởi, Lallot thỏa mãn bảo trì nụ cười, tuy biết suy nghĩ của Ngô Khởi, nhưng quả nhiên vẫn phải nghe người nói một lần, tâm tình mới đặc biệt tốt.

    Hắn không nhanh không chậm trả lời Ngô Khởi: “Gia tộc Fernan tuy chiếm gần một nửa quyền phát ngôn ở quân đội, nhưng không đại biểu cho cả quân đội. Chúng ta đối đầu là gia tộc Fernan, chứ không phải quân đội liên bang, khái niệm này cần phải rõ ràng.”

    Ngô Khởi trầm mặc nghe, bình thường hắn đối với mấy chuyện này không chút hứng thú, nhưng hiện tại dính đến tiểu Vô Thuật, hắn hiếm khi nổi lên chút lực chú ý để quan tâm.

    “Lần này bảo vệ Angeral, người của gia tộc Fernan không có cơ hội nhắm vào Vô Thuật.” Lallot có chút cảm khái, “Dù sao đó là Angeral đấy.” Chỉ riêng lý do này, đã đủ khiến người ta yên tâm. Có một loại người mà nhân phẩm tuyệt đối khiến người ta tin tưởng, Angeral chính là như thế.

    Ngô Khởi giống Phỉ Vô Thuật, đối với cái tên Angeral biểu hiện cực kỳ mơ hồ, chính vì xa lạ, cho nên mới càng tin tưởng vào trực giác của mình: “Không thể thả lỏng cảnh giác.” Đặt niềm tin lên người một kẻ xa lạ, cho dù phẩm đức của người xa lạ này có cao thượng thế nào, cũng không đáng tin.

    Lallot sửng sốt, sau đó cười: “A Khởi, cậu nói đúng.” Xem ra chỗ Vô Thuật, không thể hoàn toàn yên tâm.

    “Đúng rồi, a Khởi, tình huống của cậu trên tinh cầu nô lệ đó hiện nay ra sao?” Lallot nghiêng đầu hỏi.

    Ngô Khởi ở tinh hệ Hà Việt đoạt xác một giác đấu sĩ đấu sinh tử, chẳng qua dưới yêu cầu của Lallot, hắn đã thoát khỏi đấu trường chết, nhưng đồng thời thân bị trọng thương, sau đó được một cô gái bản địa nhặt về.

    Sau đó Lallot không còn hỏi qua tình hình bên Ngô Khởi nữa, chỉ hỏi Ngô Khởi có muốn đến Tương Thủy Cốc gia ở Bồi Hương tinh tìm hắn không, mà Ngô Khởi trực tiếp cự tuyệt, nói làm xong chuyện mới đến Bồi Hương tinh.

    Đã qua một thời gian dài như thế, khi Lallot đến tinh hệ Hà Việt, Ngô Khởi phần lớn thời gian cũng đi. Lallot rất hứng thú với việc rốt cuộc Ngô Khởi đang làm gì.

    Trước đó không nói là Lallot không hỏi, hiện tại hỏi rồi, Ngô Khởi cũng không có gì để che giấu, trầm giọng nói: “Vừa thu thập được một đội ngũ.”

    “Hả?” Lallot giật giật mí mắt: “Cụ thể chút?”

    “Cấp cao của tinh cầu nô lệ bị chúng tôi lật đổ rồi. Người trong đấu trường chết trước đó muốn về nhà thì về nhà, chẳng qua phần lớn đều lưu lại, gia nhập vào quân đội tàn huyết.”

    Mí mắt Lallot giật càng lợi hại: “Quân đội tàn huyết là?”

    “Tôi xây dựng.” Ngô Khởi dứt khoát nói, “Qua không lâu tất cả gia tộc của tinh cầu nô lệ sẽ tìm tới cửa, chúng tôi đã chuẩn bị đánh một trận chiến dịch trường kỳ.” Nói tới kế hoạch tác chiến, hắn hưng phấn nhếch môi, vết sẹo trên mặt co rút lại, dữ tợn đáng sợ, nhưng người quen hắn thì biết, hiện tại tâm trạng hắn kỳ thật cực tốt cực vui vẻ.

    “…” Lallot hít sâu một hơi, không cho cậu ở liên bang đánh nhau với người ta, thế là cậu dứt khoát chạy tới tinh hệ Hà Việt đi đánh trận sao?

    “Tất cả gia tộc của tinh cầu đó là những nhà nào?” Hắn hỏi.

    Ngô Khởi nghi hoặc chớp mắt, đưa tay cào tóc đỏ thô cứng: “Hình như họ Tần?”

    Lallot: “…” Sẽ không phải như hắn đang nghĩ đó chứ?

    “Nghe nói trước khi lãnh chủ của tinh cầu đó đoạn khí đã buông lời, nhà họ tựa hồ có một người đàn ông rất lợi hại…” Nhìn thấy vẻ mặt tươi cười cứng đờ của Lallot, Ngô Khởi cuối cùng cũng từ trong ký ức qua loa của mình túm được một vài phiên đoạn quan trọng, hắn không xác định nhíu mày, “Hình như là, Tần Dực?”

    “Lời người khác trước lúc lâm chung, a Khởi cậu về sau phải nghe cho kỹ mới được nha.” Lallot thở dài, “Rốt cuộc có phải Tần đại thiếu không?”

    “Chắc là phải.” Mấy ký ức đó mơ hồ vô cùng, nếu không phải cái tên Tần Dực còn lưu lại chút ấn tượng cho hắn, đại khái dù cho cái tên lãnh chủ đó có buông lời uy hiếp cỡ nào, hắn cũng quay lưng là quên luôn.

    Được rồi, trừ đi truyền lời Vô Thuật cho đại thiếu, hiện tại hắn lại có thêm một chuyện. Lallot dung túng nhìn Ngô Khởi còn đang hồi tưởng, hơi nhếch môi, dù sao nể mặt Vô Thuật, Tần đại thiếu bao che khuyết điểm nói không chừng dứt khoát vung tay tặng tinh cầu đó cho a Khởi luôn.

    Chỉ là đến lúc đó chiến dịch mà a Khởi chờ mong sẽ không có nữa.

    Lallot nhịn cười, có chút mong đợi nhìn bộ dạng bực bội khi hy vọng bị tắt của Ngô Khởi.

    Vào ký túc xá, hai người cùng đăng nhập tinh hệ Hà Việt, Lallot vẫn đang ở Bồi Hương tinh, mà Ngô Khởi lại đi tinh cầu nô lệ.

    Vì không thể nắm chắc được Tần Dực có phải đang phi hành trong không gian tối hay không, Lallot dùng máy thông tin giữa gia tộc và gia tộc để liên hệ với bộ phận đối ngoại của Tần gia, sau khi nói rõ thân phận, hy vọng Tần Dực sau khi về tới Tần gia, sẽ báo cho hắn một tiếng, Cốc Úc Cốc gia có chuyện quan trọng tìm hắn.

    Tần gia đã từ chỗ Tần Dực xác nhận sự thật Cốc Úc là bạn của Tần Dực, vì thế đối với lời Lallot không dám qua loa xử lý. Hai bên đang định kết thúc cuộc đối thoại, bộ đối ngoại lại nhận được một tin tức__ Tần đại thiếu đã đến Thức Hoang tinh đại bản doanh của Tần gia!

    Bộ đối ngoại lập tức phái người đi báo cho Tần Dực, Cốc gia Cốc Úc có chuyện tìm hắn. Mà Lallot bên này đợi, nhướng mày nhẹ cười, tới sớm không bằng tới đúng lúc, vừa khéo đuổi kịp.

    Tần Dực bên này vừa xuống tinh hạm, đã nhận được thông báo của bộ đối ngoại, lập tức liền hiểu ra, đây là Phỉ Vô Thuật có chuyện tìm hắn.

    Không tự mình tới tìm, mà lần này lại nhờ Lallot truyền tin, người đó lại gặp phải phiền toái gì?

    Thế là trên đường, người Tần gia trên trên dưới dưới đều ôm nhau sưởi ấm, co ro__ khí thế đại thiếu càng hơn trước nữa được không! Càng lúc càng chỉ có thể nhìn xa không thể tới gần được chưa! Cái khí tràng lạnh nhạt đó tuyệt sức đó cao cao tại thượng đó cường đại tới mức thật khiến người ta hận không thể móc tim ra đặt dưới đất, để đại thiếu dẫm qua lâm hạnh!

    “Vô Thuật xảy ra chuyện gì?” Khi nhìn thấy video hình ảnh của Lallot, Tần Dực đạm nhạt mở miệng, câu đầu tiên chính là cái này.

    Lallot lập tức đơ người, Vô Thuật hình tượng cậu trong mắt Tần đại thiếu lẽ nào bi kịch như vậy? Luôn luôn là công chúa đại nhân chờ đợi kỵ sĩ đến giải cứu sao? Phải phấn đấu chứ Vô Thuật!

    Hắn khựng lại, dưới ánh mắt đen kịt chăm chú của Tần Dực, thanh giọng: “Ừm, cái này sao, Vô Thuật bảo tôi chuyển lời__ gần đây cậu ấy tham gia một hoạt động văn nghệ, trong năm ngày bị mất tự do, không thể liên lạc với bên ngoài, bao gồm cả trò chơi cũng không thể.”

    “Cậu ấy nói __ ‘Đừng lại lo lắng quá mà tới tìm tôi! Ông không sao, anh ta yên tâm mà du hành tinh tế là được.’” Lallot thuật lợi nguyên văn lời Phỉ Vô Thuật, sau đó nhìn con mắt Tần Dực càng lúc càng âm trầm, bất giác cong môi, ai bảo cậu khoe hạnh phúc, tiểu Vô Thuật, sau này cho cậu xui xẻo.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân