Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 89-95

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    89, Một người một câu chuyện 5

    Yên tĩnh nghe xong chuyện Phỉ Vô Thuật, con mắt đen kịt của Tần Dực vẫn không chút dao động nhìn Lallot, nhàn nhạt nói: “Còn chuyện gì nữa?”

    Lallot sờ mặt, hắn biểu hiện rõ ràng vậy sao?

    “Cái này…” Lallot nghĩ nghĩ, vẫn quyết định nói trực tiếp một chút, mỉm cười nói, “Dưới danh Tần gia có một tinh cầu nô lệ tên Bàn Khê, đại thiếu có thể tặng cho tôi không?”… Vẻ mặt hắn rất tự nhiên, cứ như mở miệng xin không phải tinh cầu, mà chỉ là một món đồ nhỏ không quan trọng.

    “Chỉ có chuyện này?”

    “Chỉ có chuyện này.”

    Tần Dực bình tĩnh gật đầu: “Ừm.” Sau đó liền ngắt liên lạc, quay người đi.

    Lallot nhìn màn hình đen thui, nghiền ngẫm gãi cằm__ Ý của chữ ừm này, là đáp ứng phải không?

    Hắn cười, Tần đại thiếu thật thú vị.

    Tần Dực bước vào tòa nhà của Tần gia, trước là đi gặp lão quản gia Tần gia, nghiêm túc hữu lễ hỏi thăm người đã chăm mình tới lớn, sau đó mới mở miệng nói: “Chú Cận, Tần gia chúng ta có phải có một tinh cầu nô lệ tên Bàn Khê không?”

    Chú Cận đã hơn năm mươi tuổi, nhưng tinh thần khí sắc vẫn cực tốt. Có chút quái dị vì sao đại thiếu gia đột nhiên sẽ quan tâm chuyện này, nhưng vẫn cẩn thận đáp: “Đúng vậy. Thiếu gia có gì muốn phân phó sao?”

    Tần Dực khẽ gật đầu: “Sau này, tinh cầu đó là của Tương Thủy Cốc gia Cốc Úc.” Hắn nhẹ nói, “Rút nhân thủ của Tần gia về.”

    “Tôi đã biết, thiếu gia.” Tuy rất kinh ngạc, nhưng chú Cận vẫn tự nhiên đáp lời, “Tôi lát nữa sẽ đi an bài.”

    “Ừm.” Tần Dực nhìn chủ phòng cao lớn tựa như một con mãnh thú đang khom mình trước mặt, hỏi, “Cha đang ở bên trong?”

    “Vâng.” Chú Cận đáp, “Sau khi nghe tin thiếu gia trở về, Tần chủ liền đợi bên trong.”

    Tần Dực ngừng một chút, không dễ phát giác nhíu mày: “Chú Cận, chuyện lần này rất nghiêm trọng?”

    “Tôi không biết.” Chú Cận chân thành nói, “Chỉ là Tần chủ nói, muốn bàn kỹ.”

    Vậy chính là rất nghiêm trọng.

    Tần Dực quay người đi vào trong phòng, trong lòng mơ hồ đã đoán được sẽ bàn những gì, sắc mặt trở nên nghiêm túc lạnh lùng.

    Chú Cận nhìn bóng lưng thẳng tắp thon dài của thiếu gia nhà mình, cười tự hào, bất kể chuyện gì lớn, chỉ cần có Tần Dực Tần gia ở đây, vậy thì không có chuyện gì lớn hết!

    Ông quay người, dự định đi thực hiện lời dặn dò của Tần Dực__ Bàn Khê tinh? Cái tinh cầu nô lệ nằm ở vùng ven tinh hệ Hà Việt đó? Chỗ hẻo lánh không có tài nguyên như vậy, Tần gia họ không có tâm tư đi xử lý, chỉ thuê vài tên vụn vặt quản lý, cho mấy người đó cuối mỗi năm nộp tiền thuê lên mà thôi.

    Hiện nay Tần gia muốn thu hồi quyền cho thuê tinh cầu thôi, cũng chỉ là một câu nói. Chỗ nào cần rút nhân thủ Tần gia về đâu, ở đó làm sao lại có người Tần gia? Chú Cận cười lắc đầu, chuyện này, ông đi xử lý là được, cũng không cần phải tỉ mỉ giải thích cho đại thiếu gia nghe.

    Phân phó cho quản sự xong, chú Cận quay người không đặt chuyện này vào lòng. Hoàn toàn không biết người của tinh cầu cho thuê đó đã bị Ngô Khởi bóp cổ. Đương nhiên nếu biết, sợ cũng chẳng tạo được chút chú ý nào cho ông.

    Tóm lại, trong lúc vô tình, Bàn Khê tinh tràn đầy không khí căng thẳng cận chiến, lặng yên vô thức bớt đi một cuộc chiến. Ngô Khởi ở Bàn Khê tinh xoa nắm đấm hưng phấn không thôi, hoàn toàn không biết báo thù của “quân đội Tần gia” mà hắn ngày ngóng đêm trông, còn chưa manh nha đã bị bóp chết trong nôi.

    Liên bang.

    Sau khi thu máy thông tin, Tô Việt lại dẫn mấy học sinh đại biểu đến ký túc xá họ sẽ ở trong năm ngày này.

    Angeral được nhà trường an bài trong khu biệt thự cao cấp trong trường, bọn Phỉ Vô Thuật được dính ánh sáng, cùng hưởng thụ đãi ngộ cấp bậc thầy hướng dẫn, mỗi người một phòng, độ xa xỉ trong phòng khiến Phỉ Vô Thuật coi như có chút vừa lòng gật đầu, dùng thời gian tự do năm ngày đổi lấy thiết bị huấn luyện cao cấp được trang bị trong phòng, cũng coi như kiếm được một chút ít về__ cứ coi như y bế quan năm ngày, tiến hành huấn luyện kiểu phong bế vậy.

    Mà sau khi xác nhận mấy học sinh đại biểu đã hoàn toàn ở dưới sự giám sát của quân đội, Tô Việt liền mắt nhắm mắt mở với động hướng của mấy người Phỉ Vô Thuật, không còn thái độ nghiêm khắc như trước đó nữa. Chỉ cần họ không làm chuyện gì trái quy định, thủ vệ binh sĩ đều sẽ xem như không nhìn thấy mấy người này.

    Không có ai quản, Phỉ Vô Thuật lắc lư dạo bộ, liền cùng các đại biểu năm cao “rắp tâm khó lường” dạo bộ đến trước phòng của Angeral.

    Angeral ở ngay phòng này, cửa phòng không đóng, mơ hồ còn có thể nghe thấy tiếng nói chuyện của hắn và người đại diện của hắn.

    Mấy học sinh đại biểu năm cao chần chừ trước cửa, Phỉ Vô Thuật tự động lý giải biểu hiện của mấy thằng nhóc mới mọc lông này là thanh thuần xấu hổ, nhếch môi xấu xa với mấy người, bước thẳng tới, trong ánh mắt kinh hoảng không kịp cản trở của mấy người bên cạnh, đưa tay đẩy cửa, âm thanh nghênh ngang lập tức tràn đầy căn phòng__ “Angeral có đây không? Mấy tiền bối của tôi ngưỡng mộ anh đã lâu, có thể gặp mặt nói chuyện chút không?” Y nghiêng người, dứt khoát bán đứng mấy vị tiền bối toàn thân cứng đờ biểu cảm cứng đờ, “Bàn chuyện nhân sinh bàn chuyện lý tưởng gì đó…”

    Bất kể mấy người được gọi là tiền bối kia nháy mắt với y ra sao, y vẫn cười hì hì kín đáo tỉ mỉ đánh giá hai người trong phòng.

    Agee vừa gặp qua rồi, vậy người còn lại chính là… Angeral?

    Phỉ Vô Thuật quái dị nhìn sang người đàn ông đồng dạng cũng kinh ngạc nhìn qua, bất giác nảy lên cơn xúc động muốn rút lui__ dạng đàn ông cao thượng sáng rực toàn thân lấp lánh này rốt cuộc là muốn làm sao? So với Tô Việt nghiêm khắc, cái này mới là loại hình y không giỏi ứng phó nhất đấy?!

    Nhưng thân thể vừa lùi được một nửa đã bị người ta cản lại đằng sau, y nghiêng mặt nhìn, học sinh đại biểu năm năm Thiết Nhai ngoài cười trong không cười đưa tay giữ chặt vai y, tay dùng lực siết vai y, thấp giọng nói: “Gây họa xong liền muốn toàn thân trở lui? Thằng nhóc cậu cứ đợi đó cho chúng tôi.”

    Hắn quay đầu chính là tươi cười: “Ngài Angeral, quấy rầy rồi.”

    Phỉ Vô Thuật co giật khóe môi, tốc độ biến sắc mặt này đúng nhanh!

    Nhưng đi là đi không được rồi, Phỉ Vô Thuật nhún vai, dùng cùi chỏ đẩy Thiết Nhai một cái, âm thanh người trong phòng đều có thể nghe được: “Anh bóp tôi làm gì? Tôi không phải là thấy mấy người ai ai cũng__ ưm…” Miệng y bị Thiết Nhai nhanh chóng bịt kín.

    Thiết Nhai cười ngốc với Angeral đang nghi hoặc, trong lòng lại quỳ lạy Phỉ Vô Thuật, coi như hắn sợ y! Tên này rốt cuộc có thần kinh kiểu gì? Trước mắt Angeral cũng là một bộ hống hách nghênh ngang, là cố ý hay vẫn là cố ý?

    Nghĩ nghĩ, Thiết Nhai xác định, tên đàn em này nhất định là vì muốn lưu lại ấn tượng sâu sắc với Angeral mới làm thế! Quá gian xảo!

    Angeral buồn cười nhìn động tác nhỏ giữa họ, cũng thật sự cười ra, nụ cười tạo cho người ta cảm giác rất thoải mái, khiến mấy tên vì gặp thần tượng mà vô cùng căng thẳng bất giác thả lỏng nhiều.

    Âm thanh đó rất dễ nghe, không phải siêu phàm thoát tục, mà là dịu hòa dễ gần, cứ thế kéo được hảo cảm của người khác: “Vào cả đi. Đúng lúc tôi đang rảnh, đang nghĩ xem nên làm gì mới được.”

    Phỉ Vô Thuật đưa tay sờ mũi, phát hiện đối phương tuy là loại hình mình không giỏi đối mặt, nhưng cũng hoàn toàn khiến người ta không thể bài xích nổi. Bị Thiết Nhai nửa kéo nửa đẩy, y vẫn bước vào phòng, ngồi xuống sô pha đối diện Angeral.

    Ngồi xuống rồi mới nhớ tới chữ ký Adolf ủy thác… có lẽ kỳ thật là nhớ tới chữ ký ‘đáng giá’__ tóm lại Phỉ Vô Thuật nhìn trái nhìn phải cái đám năm cao lại xấu hổ bắt đầu trầm mặc kia, việc nghĩa không từ mở miệng trước: “Angeral, có thể cho tôi một ít chữ ký của anh không? Bạn học của tôi rất muốn có.”

    Angeral hiếm khi bị người ta đối đãi thẳng thắn trực tiếp như vậy, con mắt xanh khổng tước cong thành ánh trăng xinh đẹp, hắn gật đầu: “Đương nhiên có thể, xin hỏi cần bao nhiêu?”

    Phỉ Vô Thuật không chút khách khí vung tay: “Không cần nhiều quá, một trăm tám mươi tấm thế nào?”

    Thiết Nhai ở bên cạnh dựng lỗ tai nghe, muốn nhân cơ hội cọ một chữ ký suýt nữa trợn lồi cả mắt__ Không – cần – nhiều – quá?!

    90, Giương buồm

    Phỉ Vô Thuật ném ra một câu một trăm tám mươi tờ, không chỉ chọi ngất một mình Thiết Nhai, mà ngay cả Angeral, cũng hơi há miệng, vẻ mặt mờ mịt__ đây là nghe lộn phải không?

    Cuối cùng, người phản ứng lại đầu tiên là Agee.

    Hắn nhảy khỏi sô pha, ngón tay run run rẩy rẩy chỉ Phỉ Vô Thuật, vẻ mặt tức giận: “Thằng nhóc cậu đừng thấy Ange dễ nói chuyện liền được một tấc lấn một thước mở mồm sư tử chứ!” Một câu gào thét không mang có dấu câu.

    Phỉ Vô Thuật rất bình tĩnh co người, tránh bị nước miếng phun tới, vô tội nhìn hắn, bày vẻ nghi hoặc hoàn toàn không hiểu nổi bọn họ giật mình như vậy làm chi: “Không được sao?”

    Tên này làm sao có thể da mặt mày như vậy? Agee rất muốn gào lên hỏi ngược một câu: cậu cảm thấy được sao! Nhưng sau khi hoàn hồn, Angeral mở miệng: “Đương nhiên có thể.” Hắn mỉm cười, “Nhưng phải chuẩn bị một chút thời gian, tối nay tới lấy được không?”

    Phỉ Vô Thuật chịu đựng ánh mắt nóng cháy của mọi người, trấn định gật đầu: “Cảm ơn.” Ánh mắt y nhìn Angeral, cũng bớt đi một chút xa lạ__ tên này tuy nhìn có hơi quá mức thuần lương, nhưng người vẫn rất tốt.

    Nhưng trải qua một cơn sóng nhỏ Phỉ Vô Thuật, không khí trong phòng dần trở nên nhẹ nhõm thoải mái, đặc biệt là mấy fan Thiết Nhai, coi như đã thả lỏng được, không còn cứng đờ nữa.

    Phỉ Vô Thuật đạt được mục đích rồi cũng không mở miệng nữa, dù sao nhóm Thiết Nhai thảo luận ca khúc nào cuộc biểu diễn nào hoạt động từ thiện nào cùng những thứ liên quan tới Angeral, y đều đầu đầy sương mù, hoàn toàn không hiểu được.

    Thế là mấy học viên năm cao ban đầu còn oán niệm Phỉ Vô Thuật, sau đó, trong lòng tràn đầy cảm kích với Phỉ Vô Thuật__ tên năm nhất này là cố ý phải không? Giúp bọn họ cởi mở bầu không khí, kéo gần quan hệ, chế tạo cơ hội mở miệng nói chuyện? Tóm lại, năm nhất tên Phỉ Vô Thuật này thật sự quá giúp ích!

    Vì Angeral bình dị dễ gần, một đám người lịch sự lại nhiệt tình giao lưu với nhau, cho đến khi Agee nhịn không được nhắc nhở mọi người, thời gian ngủ trưa của Angeral đã bị bọn họ phá hỏng, mấy người mới xin lỗi lại luyến tiếc không nỡ cáo từ ra về.

    Phỉ Vô Thuật đã nghe tới buồn ngủ từ lâu, vừa rời khỏi phòng Angeral, không đợi mấy người Thiết Nhai tán dương mình một phen, y đã rút về phòng ký túc xá, ngã lên giường, cuốn chăn lên, rồi quả đoán khò khò__ không thể lên mạng không thể tới tinh hệ Hà Việt, y còn có thể làm gì sao?

    Còn về huấn luyện?

    __ Ha, vừa nghĩ tới suốt năm ngày không thể quấy rối Tiểu Dực Dực, hiện tại y liền cảm thấy toàn thân vô lực.

    Đã tới tối.

    Phỉ Vô Thuật không phải bị đói tỉnh, mà bị ồn tỉnh__ y không cài đặt cả phòng cách âm, vì thế khi có người tới, trí não của phòng sẽ máy móc nhắc nhở liên tục, cường ngạnh quấy nhiễu mộng đẹp của y.

    Hồi tưởng lại nội dung giấc mộng, Phỉ Vô Thuật đáng ngờ ho vài tiếng, ánh mắt phiêu loạn khắp nơi, lúng túng cào mái tóc rối mù, nhanh chóng chạy ra mở cửa, giống như muốn ném bỏ cái gì.

    Ngoài cửa là một binh sĩ trẻ tuổi, mặt không biểu cảm khiến Phỉ Vô Thuật nghiêm trọng hoài nghi mấy binh sĩ liên bang này đều là từ một khuôn gia công trong cùng một công xưởng mà ra.

    “Nên ăn cơm tối sao?” Phỉ Vô Thuật chớp mắt, nở nụ cười tươi, “Cái này cũng phải thông báo tận nơi sao? Các anh thật tri kỷ mà.”

    Binh sĩ trẻ tuổi mắt thẳng nói: “Angeral bảo tôi truyền lời__ chữ ký cậu muốn đã chuẩn bị xong rồi, bất cứ lúc nào cũng có thể tới lấy.” Truyền lời xong, binh sĩ dứt khoát quay người đi.

    Ý ý, cơm tối đâu?

    Phỉ Vô Thuật sờ bụng, nghĩ nghĩ, cũng bước ra ngoài, tùy tiện đóng cửa lại.

    Trước đi lấy chữ ký, sau đó trực tiếp đi ăn cơm tối. Y quyết định như vậy.

    Buổi trưa mới rời khỏi đó, bây giờ lại đi, liền quen đường quen lối.

    Khi tới cửa, nghĩ tới Angeral tốt tính chấp nhận yêu cầu vô lễ như vậy của mình, Phỉ Vô Thuật cũng hiếm khi lịch sự một lần. Đưa tay ấn lên chuông cửa cho khách, mở miệng: “Ange, tôi là Phỉ Vô Thuật, có thể vào không?”

    Y vừa dứt lời, cửa phòng đã lặng yên trượt mở.

    Trong phòng không mở đèn, hoàn toàn tăm tối.

    Phỉ Vô Thuật đứng ở cửa ngay lúc cửa mở ra, đột nhiên cảm thấy một cơn ác ý sắc như dao, kích thích tới mức nổi đầy da gà. Đi nhanh! Rời khỏi chỗ này! Tế bào toàn thân đều run rẩy điên cuồng cảnh báo cho y tin tức này, y lập tức căng cứng cơ thể, tinh thần lực vô thức nhanh chóng vận chuyển, lực chú ý tăng lên tới trăm phần trăm, cảnh giác nhìn căn phòng tối thui, chân thì không chút do dự thuận theo trực giác của mình, lùi ra sau.

    Nhưng trong phòng đột nhiên vang lên một tiếng rên rỉ yếu ớt, khiến bước chân đang lùi khựng lại.

    __ Âm thanh này, là Angeral!

    Angeral xảy ra chuyện?

    Phỉ Vô Thuật lập tức ngừng lui lại, y nhíu mày, bất an trong lòng vẫn đang không ngừng mở rộng, trực giác đang cảnh báo y nhanh chóng rời khỏi chỗ này. Nhưng tại nơi được y phán đoán là nguy hiểm, lại có người bạn đã được y công nhận, không rõ an nguy.

    Y bước vào trong phòng.

    Nếu lúc này ly khai, y không phải là Phỉ Vô Thuật nữa.

    Vào phòng, mở đèn, căn phòng đột nhiên sáng bừng. Phỉ Vô Thuật không thích ứng híp mắt lại, ánh mắt nhanh chóng đảo qua khắp phòng, tìm kiếm bóng dáng Angeral.

    Ánh mắt dừng trên sô pha, y nhìn thấy người muốn tìm.

    Angeral nửa người trên nằm trên sô pha, nửa người dưới thì ở dưới đất, mái tóc dài bạc trắng rối loạn xõa tung, mắt nhắm chặt, thống khổ nhíu mày, dưới ánh đèn sáng trắng, tựa như một thiên sứ rơi xuống phàm gian gặp phải khổ nạn.

    “Ange.” Phỉ Vô Thuật bước vội qua, trước đỡ người lên sô pha, sau đó nhanh chóng đảo mắt nhìn toàn thân Angeral, sau khi xác định không có bất cứ vết thương nào, đưa tay vỗ mặt Angeral, “Này, anh làm sao vậy?”

    Angeral vẫn còn một chút ý thức, hắn mông lung mở mắt ra một đường kẽ, trong con mắt xanh khổng tước mang chút hơi nước: “… Phỉ… Vô Thuật?”

    “Là tôi.” Xác định người còn ý thức, Phỉ Vô Thuật bớt lo lắng, thế là cảm giác bất an càng lúc càng mãnh liệt trong lòng nhanh chóng chiếm lĩnh địa vị chủ đạo, y thấp giọng nói: “Tôi dẫn anh rời khỏi chỗ này trước.” … Bất kể xảy ra chuyện gì, lát nữa hãy nói, hiện tại quan trọng nhất là ly khai!

    Y ôm Angeral lên, vội vã đi ra ngoài__ chết tiệt! Cái tên mặt quan tài luôn trưng vẻ có tôi tuyệt đối không vấn đề Tô Việt đó rốt cuộc đi đâu rồi? Người bảo vệ Angeral đâu?!

    Y bước khỏi cửa phòng, quay người qua, sau đó nhìn thấy ở cuối hành lang người mà mình đang phỉ nhổ chửi rủa trong lòng lúc này__ Tô Việt.

    Sang lưng Tô Việt đi theo nhóm binh sĩ quân phục thẳng tắp, vẻ mặt lạnh nhạt đi về phía này.

    Nhìn thấy Tô Việt, Phỉ Vô Thuật đột nhiên có cảm giác thở phào nhẹ nhõm, tuy Tô Việt nghiêm túc cứng nhắc một chút, nhưng vì điểm này cực kỳ giống ai kia, y vẫn cảm thấy khá là thân cận. Hơn nữa người như Tô Việt, càng nghiêm túc hà khắc, liền càng khiến người ta có cảm giác tin tưởng đáng dựa. Y mở miệng oán trách: “Anh còn nói chúng tôi chỉ có công phu vẻ ngoài? Bảo hộ bên anh lại tốt đến đâu chứ?”

    Tô Việt không nói gì, mà trực tiếp đi tới trước mặt họ, nhìn vào mắt y, lúc này mới nghiêm túc nói từng chữ: “Có người tố cáo cậu, muốn gây bất lợi cho Angeral. Hiện tại, xin cậu trả lời, cậu đã làm gì Angeral? Muốn dẫn cậu ấy đi đâu?”

    “Tố cáo tôi?” Phỉ Vô Thuật co giật khóe môi, “Tôi làm gì Ange?” Sắc mặt y nghiêm lại, nghiêm túc nói, “Anh đang kể chuyện sao, đại tá Tô Việt?”

    “Người tố cáo cậu, là hộ vệ cận thân của Angeral.” Tô Việt nghiêng người, để lộ ra người nằm trên cáng cứu thương được hai binh sĩ sau lưng nâng tới, đó đã là một thi thể, là một người đàn ông trẻ tuổi, toàn thân trên dưới đầy máu, thân thể cứng đờ, hai mắt nhắm chặt, gương mặt trẻ tuổi rất quen thuộc, Phỉ Vô Thuật hơi nhớ lại một chút, liền bừng tỉnh__ đây không phải binh sĩ trẻ tuổi vừa rồi tới phòng ngủ của y, báo y tới lấy chữ ký Angeral sao?!

    Y sửng sốt, mới chỉ hơn mười phút ngắn ngui mà thôi, một sinh mạng vừa rồi còn đứng trước mặt y, lúc này đã không còn mở mắt ra được nữa?

    Tô Việt vẫn luôn quan sát vẻ mặt biến hóa của Phỉ Vô Thuật, hắn nhìn chằm chằm vào mắt Phỉ Vô Thuật, trầm giọng nói: “Cậu ta bị ném vào phòng để đồ, hung thủ đại khái không ngờ cậu ta vẫn có thể chống đỡ một hơi cuối cùng, bò ra khỏi phòng.”

    “Cậu ta nói, hung thủ là cậu.” Tô Việt cứng nhắc nói, “Cậu còn có gì chuẩn bị giảo biện sao?”

    “Ừm…” Phỉ Vô Thuật nghĩ nghĩ, dứt khoát lắc đầu, “Không có.”

    91, Giương buồm

    Thì ra bất an nảy lên trong lòng trước đó, trực giác không ngừng nhắc nhở bản thân phải nhanh chóng ly khai, không phải vì có người muốn mưu hại mình, mà là có một cạm bẫy to lớn đang chờ đợi y nhảy vào.

    Phỉ Vô Thuật cúi đầu nhìn Angeral đã hoàn toàn hôn mê được mình ôm trong tay, bất đắc dĩ nhếch môi: “Thủ đoạn vu oan giá họa vụng về như vậy, tôi nghĩ đợi sau khi Ange tỉnh lại, tất cả sự thật liền tự hiện rõ.”

    Y cười bổ sung: “Cho nên tôi không có gì muốn giảo biện, tất cả để đương sự nói là tốt.”

    Y tin vào trực giác nhìn người của mình, trừ bị tình thân che mờ hai mắt, nhìn lầm Phỉ Vô Tranh ra, y vẫn luôn có thể phân biệt rõ ràng ai là thiện ý, ai lại ôm ác ý với y.

    Mà Angeral, tuy không phải loại hình y giỏi tiếp xúc, bộ dạng lương thiện quá mức phẩm đức cao thượng khiến y sợ tiếp xúc lâu sẽ dạy hư đối phương, nhưng bản chất của người này là lương thiện, điểm đó không sai. Phỉ Vô Thuật thuận theo giao Angeral cho người của Tô Việt, không có một chút cảm giác nguy cơ nở nụ cười nhạt, Angeral không hại y, suy nghĩ này, vào lúc trưa, y đã xác định.

    Người binh sĩ đã chết kia bất kể là tự sát, hay bị người phía trên của hắn giết chết, Angeral cũng sẽ không cùng một bọn với họ.

    Nhưng… Phỉ Vô Thuật có chút khó hiểu chớp mắt__ nhưng nếu vậy, Angeral vừa tỉnh lại, vậy cái gọi là cạm bẫy ‘tố cáo’ của binh sĩ này không phải sẽ thất bại sao? Người thiết lập cạm bẫy này nhằm vào y rốt cuộc đang nghĩ gì? Như y đã nói trước đó, thủ đoạn vu oan này quá vụng vệ, tràn đầy sơ hở.

    Trừ khi… Angeral không thể tỉnh lại được nữa.

    Tô Việt tự nhiên cũng nhìn rất rõ, biểu tình thẳng thắn của Phỉ Vô Thuật, khiến gương mặt căng chặt của Tô Việt hơi thả lỏng một ít, chẳng qua vẫn nghiêm túc: “Trước khi Angeral tỉnh lại làm chứng, cậu tạm thời bị quân đội bắt giữ.”

    Bất kể cạm bẫy này nhìn có tràn đầy sơ hở thế nào, nhưng trong đó đã dính tới một mạng người, thì không thể tùy tùy tiện tiện xử lý.

    Phỉ Vô Thuật nhún vai tỏ vẻ không kháng nghị__ bắt giữ? Kỳ thật cái hoạt động bảo vệ Angeral, chẳng khác gì với bị bắt giữ, không phải đều không có tự do sao.

    “Xét tính chất nghiêm trọng của vấn đề, cậu sẽ bị dời đến sở thẩm lý giam giữ, đợi về sau phán quyết.” Tô Việt mắt thẳng tắp nói, “Lát nữa tôi sẽ thông báo cho giáo quan của cậu, để anh ta liên lạc với cha cậu. Cậu còn vấn đề gì nữa?”

    Đại khái là vì Tô Việt cũng nhìn rõ được đây là hãm hại rõ ràng, mà thái độ của Phỉ Vô Thuật lại đặc biệt phối hợp, cho nên ngữ khí của Tô Việt có chút mềm đi, rõ ràng lộ ra mấy phần nếu yêu cầu không quá đáng tôi có thể đáp ứng cậu này nọ.

    Thế là Phỉ Vô Thuật mắt long lanh sáp lại: “Trong phòng Angeral có lẽ có một trăm tám mươi tờ chữ ký, có thể lấy nó giao cho bạn cùng phòng của tôi là Adolf không?”

    “…” Tô Việt lạnh mặt, phất tay, “Dẫn cậu ta đi!”

    Phỉ Vô Thuật lùi ra sau vài bước, không đùa nữa, nghiêm túc nói: “Được rồi, tôi chỉ có hai chuyện nhờ cậy anh.”

    “Đầu tiên, xin nhất định bảo vệ tính mạng của Ange.” Y nói, “Thứ hai, xin nghiêm túc phụ trách tốt an toàn của tôi.” Y khoa trương làm vẻ mặt sợ hãi với Tô Việt, “Giết người diệt khẩu gì đó, tôi sợ lắm nha.”

    Tô Việt lạnh mặt, cuối cùng vẫn gật đầu. Dưới sự bảo vệ của hắn lại xảy ra sai sót này, hắn cũng phải chịu trách nhiệm. Đưa mắt nhìn Phỉ Vô Thuật và một đội ngũ nhỏ đi mất, hàn ý trong mắt Tô Việt càng đậm__ lính của hắn, có người xảy ra vấn đề!

    Là ai, xâm nhập vào đội ngũ của hắn?!

    Lúc này, mấy học sinh năm cao Thiết Nhai cũng nhận được tin tức, nhanh chóng chạy tới.

    “Đại tá Tô, Phỉ Vô Thuật không có động cơ làm chuyện này!” Thiết Nhai nhìn trái nhìn phải không thấy Phỉ Vô Thuật, lòng lộp độp, liền đoán được Phỉ Vô Thuật đã bị người ta dẫn đi, vội vã gồng mình bước lên giải thích với Tô Việt. Tên năm nhất đó tính cách không tồi, tuy có lúc thiếu đánh khiến người ta hận không thể đấm cho một phát, nhưng chính là vì như thế, mới khiến người ta bất giác yêu thích và thân cận. Làm bạn với người như Phỉ Vô Thuật, thoải mái!

    Tô Việt đang vội đi tra rõ chân tướng, mặt rét lạnh nhìn họ: “Chuyện này tôi tự có chừng mực.” Hắn nhìn hướng Angeral được đưa tới phòng y tế, lại nhìn mấy học sinh trẻ tuổi máu nóng, mở miệng: “Các cậu trước đó không phải muốn bảo vệ Angeral sao?”

    Mấy học sinh đại biểu trợn to mắt.

    “Angeral hiện tại đang ở phòng y tế.” Hắn ném lại câu này, rồi dứt khoát quay người bỏ đi.

    “Cái này là ý gì?” Đại biểu năm tư hoang mang mở miệng.

    Thiết Nhai gãi đầu: “Cái này… là bảo chúng ta đến phòng y tế bảo vệ Ange… phải không?”

    Mọi người quay nhìn nhau, quả quyết đồng thanh: “Đi thôi!”

    Angeral dính đến trong sạch của Phỉ Vô Thuật. Nếu người thiết kế thật muốn hãm hại Phỉ Vô Thuật, vậy khiến Angeral không thể mở miệng lần nữa, là chọn lựa tốt nhất__ cho dù khi Angeral chết, Phỉ Vô Thuật bị nhốt trong sở thẩm lý, người khác cũng chỉ nghĩ ràng, y còn có đồng bọn.

    Dù sao… nghi phạm duy nhất hiện nay, chính là Phỉ Vô Thuật.

    Lúc Phỉ Vô Thuật bị dẫn ra khỏi biệt thự, trùng hợp bị Adolf nhìn thấy__ hàng này luôn loanh quanh gần biệt thự, không cam lòng bị cự tuyệt ngoài cửa như thế, vắt óc nghĩ cách xâm nhập vào trong.

    Loanh quanh một buổi chiều, chạy đi ăn cơm tối xong, lại lắt lư tới đây ngồi xổm, ý đồ muốn tìm chỗ giám sát sơ hở.

    Nhưng sau khi màn đêm buông xuống, hắn không thể tìm được chút sơ hở nào trong sự bảo vệ như thùng sắt này, lại nhìn thấy Phỉ Vô Thuật đi giữa một đội binh sĩ ở lối ra biệt thự.

    Sao lại ra rồi?

    Adolf vốn muốn nhảy ra hỏi thăm tình báo mới nhất của Angeral, nhạy bén phát giác được bầu không khí nghiêm túc ngưng trọng của đoàn người này, bước chân định nhảy ra khựng lại, cả người co vào trong bóng tối lần nữa, cách một khoảng cách, từ xa theo đuôi đoàn người, quan sát điểm đến của họ.

    Nhưng đi theo, lại đi đến tận cổng trường.

    Adolf nghi hoặc chớp mắt, nè nè, cái này là muốn ra khỏi trường?

    Nhưng đội binh sĩ đó cùng Phỉ Vô Thuật đứng ở cổng trường liền không đi nữa, giống như đang đợi cái gì. Lòng hiếu kỳ làm Adolf hiếu kỳ, đợi một lát thì thật sự không kiên nhẫn nữa, liền trực tiếp qua đó tìm Phỉ Vô Thuật bắt chuyện__ dù sao nhìn bóng lưng nhẹ nhàng của Phỉ Vô Thuật, hoàn toàn không giống như có chuyện gì lớn.

    Chảng qua chưa đi dược mấy bước, Adolf đã mắt sắc nhìn thấy một chiếc xe từ dừng trước mặt mấy người Phỉ Vô Thuật, tuy đã tối, nhưng cửa học viện thủ đô lại để đèn sáng tỏ. Nhờ ánh đèn, Adolf nhìn rõ được huy hiệu thuộc sở thẩm lý phía trên chiếc xe__ pháp điển màu vàng.

    Xe này là của sở thẩm lý!

    Cánh tay để bên hông bất giác siết lại, nhưng vẻ mặt Adolf lại cực kỳ tự nhiên, giống như chỉ là một học sinh đi ngang qua.

    Trong dư quang khóe mắt, hắn nhìn thấy trên xe có người đi xuống, sau đó Phỉ Vô Thuật đưa hai tay ra, bị người này mang còng điện từ lên. Tiếp theo lên xe ngồi, mà đội binh sĩ đi theo trước đó, lại quay người trở về khu biệt thự.

    Chiếc xe từ mang huy hiệu pháp điển màu vàng chậm rãi bay lên, tiến vào quỹ đạo phi hành, dần tăng tốc, biến mất trên con đường rực rỡ nhiều màu.

    Adolf cuối cùng buông xuống vẻ mặt bình tĩnh, ngây người nhìn hướng xe từ biến mất__ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Cái chỗ như sở thẩm lý, vào rồi là không thể ra được nữa đấy!

    Đứng dưới bầu trời đêm rất lâu, hắn mới quay người đi về phía khoa làm vườn.

    Phỉ Vô Thuật xảy ra chuyện, thích tìm nhất chính là Lallot và Ngô Khởi. Adolf nghĩ, vậy lần này Vô Thuật không cách nào thông báo cho hai người họ, vậy để hắn giúp đỡ truyền lời thôi.

    Khi gõ cửa phòng ký túc xá của Lallot, Adolf vẻ mặt thâm trầm nói: “Lallot, Vô Thuật bị người của sở thẩm lý bắt đi rồi.”

    Lallot đỡ trán… lần này Vô Thuật lại chuốc họa gì đây?!

    Mà Phỉ Vô Thuật bị dẫn vào sở thẩm lý, được Tô Việt tỏ ý, sau khi bị dẫn vào phòng đơn tạm giam, thì là không nghe không hỏi, nên không phải chịu khổ gì.

    Phỉ Vô Thuật ngửi vị máu tanh chua mốc nồng nặc trong phòng, hết cách trợn mắt, lần thứ hai vào đây, hoàn cảnh ở đây vẫn khiến người ta không thể thích nổi. Hơn nữa lần này, không có mấy người Lallot đi cùng, không có Tiểu Dực Dực ở thế giới tinh thần nói chuyện, đột nhiên cảm thấy càng thêm vô vị.

    Người nhắm vào y, trừ nhóm người Hastings ra, hoàn toàn không nghĩ ra ai khác. Phỉ Vô Thuật ngồi xổm dưới đất, nghĩ hoài chẳng thể hiểu nổi, với mấy người như Hastings, sao không làm dứt khoát chút? Dứt khoát giết Angeral, không để lại mạng, vậy hiện tại y tuyệt đối sẽ không phải bị tạm giam chờ đợi thẩm lý, mà là trực tiếp bị nhốt vào nhà giam ngầm đi?

    Cư nhiên để lại một sơ hở lớn như Angeral… Phỉ Vô Thuật buồn cười suy đoán, chẳng lẽ người Hastings phái ra cũng là fan của Angeral? Vào thời khắc cuối cùng không nỡ hạ sát thủ?

    Y bên này nghĩ bậy nghĩ bạ, cửa lại đột nhiên bị mở ra.

    Phỉ Vô Thuật ngẩng đầu nhìn, cho dù người vào là người muốn ám sát y diệt khẩu, y cũng không hề kinh ngạc, dù sao bên Hastings, đã tập kích y hai lần, thêm một lần thứ ba y cũng không kinh ngạc. Đưa tay sờ nút không gian dưới áo__ Tô Việt phát hiện cái này rồi, nhưng không tịch thu, xem ra cũng là ngầm đồng ý cho y có năng lực tự bảo vệ bản thân.

    Nhưng người tiến vào không phải suy đoán tệ nhất của Phỉ Vô Thuật.

    Người bước vào là một người có đôi mắt âm hiểm, nhưng dung mạo cực kỳ quen thuộc. Gã thấy Phỉ Vô Thuật nhìn mình, nhanh chóng lộ ra một nụ cười, cong người: “Phỉ thiếu gia, tôi là Phạm Sâm, không biết ngài còn nhớ hay không?”

    Bị thái độ cung kính của gã làm nổi đầy da gà, nhưng đối với người này, Phỉ Vô Thuật rất nhanh chóng nhớ ra.

    Người quen trong sở thẩm lý, còn có thể có ai nữa? Không phải chính là đội trưởng hiến binh khi đó dẫn đám người họ vào sở thẩm lý sao.

    Y liếc nhìn quân hàm trên đồng phục của Phạm Sâm, nhướng mày: “Đã là trung úy rồi? Lăn lộn không tệ nha.”

    “Đều là do Mạc thiếu đề bạt.” Gã cười âm tàng: “Sau khi lão già Lott không hiểu sao tự sát, liền do tôi tới thay thế chức vị của ông ta.”

    Tự sát, thật là tự sát sao? Nghĩ tới Ninh Thanh Lưu hôm đó tới đón bọn họ ra, người đó cũng là thủ hạ của Hastings. Phỉ Vô Thuật có chút cảm khái, ngay từ lúc bước vào tinh cầu thủ đô, y đã cùng người này dính dáng không rõ… không, có lẽ là càng sớm hơn, đã dính dáng không rõ.

    “Mạc thiếu đã nhận được tin tức của Phỉ thiếu gia ngài, dặn tôi nhất định phải chăm sóc cho ngài.” Phạm Sâm kính cẩn nói: “Ngoài ra, Mạc Thiếu còn có lời hy vọng nói rõ với ngài…” Gã tháo máy thông tin của mình xuống, đưa cho Phỉ Vô Thuật, “Tôi sẽ canh bên ngoài cửa, xin ngài tranh thủ thời gian.”

    Phỉ Vô Thuật nhận máy thông tin, tình báo của Mạc Sinh đúng là nhanh chóng mười ngày như một.

    Số liên lạc của Mạc Sinh đã được tìm ra, Phỉ Vô Thuật trực tiếp nhấn gọi. Không quá một giây, màn hình bắn ra, Mạc Sinh mặc áo choàng tắm màu trắng, lau mái tóc ẩm ướt, co trên sô pha nhìn y, mắt hoa đào cong cong: “Ồ, lại vào rồi? Cảm giác về thăm nơi cũ thế nào?”

    Phỉ Vô Thuật cười hì hì nói: “Cậu có thể tới thử xem.”

    Mạc Sinh ghét bỏ nhíu mày: “Được rồi, không đấu võ mồm với cậu. Nói đi, cậu lại gây họa gì? Lallot bên đó cũng biết rồi, đợi ra rồi sẽ bị lải nhải đấy.”

    “Lallot biết rồi?” Phỉ Vô Thuật cứng đờ, cười khan nói: “Kỳ thật cũng không có gì, không phải chuyện gì lớn…”

    Y tỉ mỉ kể lại chuyện phát sinh đêm nay cho Mạc Sinh nghe.

    Mạc Sinh nghe xong, nghiền ngẫm gãi cằm… vu oan giá họa này biểu hiện rõ ràng như vậy, chỉ có người trí thông minh số âm mới tin tưởng Vô Thuật là hung thủ. Chỉ cần Angeral tỉnh lại thanh minh, vậy Vô Thuật sẽ không có chuyện gì hết. Nhưng nếu Angeral không thể tỉnh lại được nữa, cho dù tất cả mọi người đều cho rằng Vô Thuật bị oan uổng, trong tình huống chứng cứ duy nhất chỉ vào Vô Thuật, Vô Thuật cũng chỉ có thể nghẹn nuốt hàm oan.

    Mấu chốt vấn đề hiện nay chính là Angeral.

    Mạc Sinh tự nhiên biết hắn, ấn tượng về thiên sứ liên bang này vẫn coi như không tệ. Nhưng hắn vẫn thận trọng hỏi một lượt: “Angeral này đáng tin không?”

    “Hoàn toàn không vấn đề.” Phỉ Vô Thuật phủi tay cười nói, “Tôi đoán cả đời anh ta chưa từng nói dối một lần nào__ anh ta chính là loại người này.” Người đó toàn thân giống như chùm sáng thánh khiết lấp lánh rồi lấp lánh, hoàn toàn không phải người cùng thế giới với y.

    Nếu đã vậy, hiện tại phải làm chính là bảo vệ Angeral, cho đến khi hắn bình an tỉnh lại.

    “Vậy xem như nghỉ mát đi.” Mạc Sinh ngả ngớn ném mị nhãn cho Phỉ Vô Thuật, “Qua vài ngày nữa chúng tôi sẽ tới đón cậu ra.”

    Tại sao phải đợi mấy ngày chứ! Gắng sức dùm y một chút được không! Phỉ Vô Thuật còn chưa gầm câu này ra, Mạc Sinh bên kia đã ngắt liên lạc.

    Ném khăn lông ẩm ướt sang một bên, Mạc Sinh cũng bất kể tóc còn đang ẩm, trực tiếp ngã xuống giường__ bình tĩnh lâu như vậy, cuối cùng lại động thủ lần nữa sao? Tựa hồ, trò hay chân chính sắp mở màn rồi.

    Tinh hệ Hà Việt, Thức Hoang tinh, Tần trạch, chủ phòng.

    Thời gian lùi về một chút, chính là lúc Tần Dực bước vào phòng.

    Đi vào chính sảnh, trên vách tường bằng phẳng, treo một bức thư pháp lớn, trên đó chỉ có một chữ.

    Không phải “Thiên”, không phải “Địa”, mà là một chữ “Tần”.

    Nét bút mạnh mẽ, không khiêm nhường không gò bó, chỉ nhìn, sẽ cảm nhận được khí thế ung dung cao cao tại thượng ập đến, cứ như xứng đáng treo ở đây, trừ chữ này ra, những chữ khác đều không có tư cách! Cứ như chữ Tần này, có thể chống lại tất cả vạn vật thiên hạ!

    Không phải bá khí, mà là sự tự tin và ngạo mạn thong dong bình tĩnh, đối diện với tất cả, đều có thái độ cúi nhìn tuyệt đối.

    Dưới bức chữ này, là một người đàn ông trung niên tóc đen dài. Ông và Tần Dực có sáu phần giống nhau, làn da trắng tuyết cùng ngũ quan vừa đúng chỗ, chỉ là giữa đôi mày có thêm sắc màu tuổi tác, có thêm mấy phần thành thục, nhưng chung quy không có sự lạnh nhạt lạnh lùng như Tần Dực, vì ông vẫn luôn mỉm cười, tuy ý cười không đi vào mắt.

    Người của Tần gia, đều vô cùng kiêu ngạo và cảm xúc lãnh đạm, ba đào không sợ cúi nhìn vạn vật chúng sinh.

    “Cha.” Tần Dực cứng nhắc thăm hỏi, “Ngài gọi con vào, là có chuyện quan trọng gì muốn nói?”

    Tần Đông Lai chắp tay, ánh mắt đặt trên gương mặt thiếu cảm xúc của Tần Dực, sau đó nhìn sâu vào con mắt đen kịt lãnh đạm của hắn, một lát sau, ý cười trong mắt cuối cùng chân thật hơn mấy phần, ông gật đầu nói: “Tiểu Dực, là người thật không sai.”

    Tần Dực trầm mặc không tiếp lời, trong lòng lại càng thêm khẳng định, lúc này gọi hắn về, là chuyện liên quan đến liên bang đoạt xác.

    “Không ai có thể giả mạo khí thế của Tiểu Dực.” Tần Đông Lai mỉm cười nói: “Vốn còn muốn hỏi vài chuyện xấu lúc nhỏ của Tiểu Dực để xác định thân phận Tiểu Dực, nhưng sau khi gặp Tiểu Dực mới phát hiện, hoàn toàn không cần làm vậy.”

    Ánh mắt Tần Dực cũng dịu hòa đi nhiều, hắn nhẹ nhếch môi khó phát hiện: “Cha, ngài xác định những chuyện xấu đó là của con, chứ không phải của ngài?”

    Tần Đông Lai giống như không nghe thấy, chuyển sang nói: “Tiểu Dực không có nghi vấn gì về lời vừa rồi?”

    “Nếu là chuyện đoạt xác, vậy thì con đã biết rồi.” Tần Dực bình tĩnh nói.

    Tần Đông Lai sửng sốt, sau đó ý cười càng đậm: “Không hổ là Tiểu Dực.” Đây là đứa con trước giờ chưa từng khiến Tần gia phải thất vọng, luôn khiến mọi người phải kinh ngạc hết lần này đến lần khác. Chuyện đoạt xác, là sự thật mà liên minh Thập Tam Thị bọn họ liên hợp lại âm thầm tra xét thảo luận rất lâu, mới vừa xác nhận được. Không ngờ Tiểu Dực đã đi trước cả họ.

    “Gần một năm này, khắp nơi trên tinh hệ Hà Việt, đã xuất hiện tiền lệ người đột nhiên tính cách đại biến.” Nói đến chính sự, sắc mặt Tần Đông Lai nghiêm lại, trở nên nghiêm túc, “Một vị chấp sự của Tần gia chúng ta, cũng vào mấy tháng trước đã giết chết người vợ nghi ngờ ông ta, chạy trốn mất dạng.”

    “Hiện tượng này dẫn đến chú ý của liên minh Thập Tam Thị, trải qua điều tra và thảo luận, kết luận đưa ra như Tiểu Dực con nói, đây là đoạt xác.” Màu mắt Tần Đông Lai triệt để lạnh xuống, “Chúng ta bắt những người đoạt xác đó tiến hành khảo vấn. Nhưng họ tựa hồ tập thể có thủ đoạn tinh thần thể thoát ly thân xác, một khi bị bắt, sẽ nhanh chóng thoát ly thân thể, nghiêm hình khảo vấn hoàn toàn không có tác dụng.”

    Tần Dực im lặng… cha, đó là người liên bang đăng xuất rồi.

    “Ban đầu, liên minh Thập Tam Thị không thu hoạch được gì.” Tần Đông Lai lạnh nhạt nói, “Nhưng thuật thừa sư Bát Lưu đề xuất kiến nghị, ngay lập tức dùng bí thuật tinh thần cố định tinh thần thể của kẻ đoạt xác trong thân xác, khiến họ không cách nào thoát ly.”

    Ngăn cản người liên bang đăng xuất? Như vậy cũng được sao? Tần Dực gọi thiên đạo trong thế giới tinh thần, mà thiên đạo lại chậm chạp không đáp lời.

    Lời của Tần Đông Lai giải đáp nghi hoặc của Tần Dực: “Phương pháp của Bát Lưu hiệu quả rất tốt, kẻ đoạt xác không thể thoát ly dưới khảo vấn, đã nói ra lai lịch của họ.”

    Tần Dực bình tĩnh nhìn thẳng Tần Đông Lai: “Họ tới từ liên bang.”

    “…” Tần Đông Lai lại sửng sốt lần nữa, vì ngay sau đó Tần Dực lại nói thêm một câu__ “Cha, con từng tới liên bang.”

    Tần Dực nhàn nhạt nói: “Quan hệ giữa liên bang và Hà Việt, con cũng biết. Cha, ngài còn gì muốn nói với con không?”… Nếu Phỉ gia có tư liệu lịch sử về niên đại hỗn độn, vậy thì Tần gia của họ chắc chắn cũng có. Chỉ là giống như Phỉ Đồ không nói với Phỉ Vô Thuật, Tần Đông Lai trước đó cũng không nói với hắn. Mà hiện nay, thời cơ nói rõ tất cả đã đến rồi.

    “Những chuyện này, là con tìm hiểu được ở liên bang phải không?” Tần Đông Lai lại lần nữa cảm thấy an ủi vì sự ưu tú của Tần Dực, cười nhẹ nói: “Nhưng sau trận đại chiến đó, chúng ta làm sao xuyên qua biển sao vô tận, làm sao xây dựng tinh hệ Hà Việt, ở liên bang sẽ không thể tìm hiểu được.”

    Tần Dực gật đầu tán đồng. Điểm này quả thật hắn không biết.

    “Lịch sử là cần dùng mắt của mình để nhìn.” Tần Đông Lai chỉ cửa hông đại thính, “Theo tổ huấn của Tần gia, tàng thư trong tầng cao nhất của phòng sách, vốn nên do con sau khi trở thành giới giả, hoặc có lực lượng của đại thuật thừa sư, tự mình mở màn chắn tinh thần lực đó. Nhưng hiện nay thời cơ đặc thù, cha đã mở màn chắn, mở quyền hạn xem cho con.” Trong mắt ông mang ý cười nhìn Tần Dực, giọng nói trầm vui: “Cha nghĩ, Tiểu Dực không bao lâu nữa, sẽ có thể tự mình mở màn chắn đó phải không? Nếu đã có tiềm chất và thực lực này, thì cũng không tính là làm trái tổ huấn.”

    “Sau khi xem xong những tàng thư đó, khi ra ngoài hãy cho cha biết phán đoán và quyết định của con.” Tần Đông Lai chưa nói nên phán đoán thế nào, quyết định thế nào, mà Tần Dực giống như đã hiểu, yên tĩnh gật đầu, quay người đi về phía cửa hông.

    Tần Đông Lai cũng trực tiếp ra khỏi chính sảnh, phân phó: “Trước khi Tiểu Dực tự mình ra ngoài, bất cứ ai bất cứ chuyện gì cũng không thể tiến vào quấy nhiễu nó.”

    Hà Việt và liên bang… sau khi phân tách mấy ngàn năm, cuối cùng lại có giao điểm.

    Tương lai sẽ thế nào đây? Tần Đông Lai bước xuống từng bậc thang, ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh dương của Thức Hoang tinh, khóe môi nở nụ cười, tương lai sao? Tương lai giao cho mấy đứa Tiểu Dực. Mà Tần Dực, trước giờ chưa từng khiến người kỳ vọng vào hắn phải thất vọng. Là cha, ông vĩnh viễn tin tưởng điểm này.

    92, Giương buồm

    Angeral hôn mê sau khi được kiểm tra đơn giản trong phòng y tế, không phát hiện vết thương chí mạng, liền được Tô Việt phái người khẩn cấp đưa tới bệnh viện lớn nhất của tinh cầu thủ đô, bệnh viện Đệ Nhất Quân.

    Từ nhà mình đào ra các đại danh y đều tập trung hết vào bệnh viện, chỉ đợi chẩn đoán chữa trị cho Angeral.

    Phản ứng của Tô Việt không thể nói là không nhanh, phòng vệ phái tới cho Angeral cũng kiên cố như thùng sắt.

    Hắn làm việc trước giờ chưa từng để sơ sót, nhưng tối nay đầu tiên là hộ vệ cận thân của Angeral chết trước mặt hắn, sau là Angeral hôn mê, cuối cùng lại là vu oan hãm hại rõ ràng đối với Phỉ Vô Thuật học sinh của học viện thủ đô, người an bài trò này, hoàn toàn là đang đánh vào mặt hắn, chuyện tối nay, là sỉ nhục của hắn.

    Đối với người cản trở quấy nhiễu nhiệm vụ của mình, Tô Việt tuyệt đối sẽ không dung thứ.

    Nhưng bọn họ bên này căng chặt thần kinh nghiêm trận chờ đợi, Angeral được đưa vào phòng chẩn trị chưa bao lâu đã được đẩy ra. Bác sĩ già tóc hoa râm mặt không biểu cảm nhìn Tô Việt, trong ngữ khí là phẫn nộ khó che giấu: “Chỉ là thuốc an thần uống quá liều, có cần phải gấp gáp gọi người như mấy cậu không hả!”

    Ông còn đang trêu chọc cháu gái nhỏ, đã bị mấy tên binh sĩ này phá cửa vào khiêng tới bệnh viện. Vốn cho rằng bệnh tình nghiêm trọng thế nào, kết quả tới tay rồi mới phát hiện là một vấn đề còn nhỏ hơn cả cái hắt xì, bị giày vò như thế, bác sĩ già tự nhiên không có chút hảo khí nào với mấy quân nhân này. Nếu không phải bệnh nhân là Angeral, nói không chừng đã nổi nóng trực tiếp đập mâm thuốc lên mặt Tô Việt.

    Tô Việt bị lửa giận của lão nhân gia làm nghẹn, trầm mặc hồi lâu mới hỏi: “Cho nên kết quả chấn đoán là?”

    “Không sao hết.” Bác sĩ già phủi tay, không hảo khí nói, “Ngủ tới sáng mai tự nhiên sẽ tỉnh. Đương nhiên, nếu cậu muốn cậu ta tỉnh lại bây giờ cũng được, tiêm một mũi là được. Thế nào? Nghĩ xong chưa? Nghĩ xong thì nói một tiếng với y tá, ông già tôi xin không theo.”

    Bác sĩ già lải nhải bỏ đi, Tô Việt đứng trên hành lang, nhẹ thở ra, Angeral không sao là tốt nhất.

    Nhưng đêm dài lắm mộng, Tô Việt không chút thương hương tiếc ngọc gọi y tá tới, yêu cầu để Angeral nhanh chóng tỉnh lại. Dù sao, còn có một tên đang ở trong sở thẩm lý đấy.

    Hiệu quả của thuốc rất tốt, Tô Việt thủ bên giường bệnh của Angeral, đợi không đến mười phút, đã nhìn thấy mí mắt Angeral khẽ động, sau đó chậm rãi, mở mắt ra, con mắt xanh khổng tước lộ ra dưới ánh đèn màu trắng, vô thức chớp nhanh vài cái, thích ứng với ánh sáng ở đây.

    Hắn chuyển mắt, đảo qua mọi người trong phòng, sau đó ánh mắt rơi lên gương mặt khá quen thuộc của Tô Việt, nghi hoặc hỏi: “Đại tá Tô, tôi đang ở đâu đây?”

    “Đương nhiên là đang ở bệnh viện, Ange.” Thanh tuyến khàn khàn lộ ra vị đạo mê hoặc, khiến người trong phòng đều vô thức nghiêng đầu nhìn ra cửa, đúng lúc nhìn thấy một người đàn ông cao to mang ủng đen quân đội đi vào, mặt mang nụ cười, giữa đôi mày mang theo khí sắc yêu diễm, trêu chọc lòng người ngứa ngáy.

    “Tô Đường.” Ánh mắt Tô Việt chuyển lạnh, “Sao cậu tới đây?”

    “Tô Đường?!” Vang lên gần như đồng tới với tiếng Tô VIệt, là tiếng kêu kinh hỉ của Angeral: “Sao cậu lại tới?”

    Tô Việt nghe tiếng Angeral xong, nhíu chặt mày: “Các người biết nhau?” Nhìn hình như còn rất quen thuộc? Trong lòng xẹt qua một tia tối tăm… hướng đi câu chuyện tựa hồ sắp vượt khỏi khống chế.

    Tô Đường nở nụ cười đầy hàm ý với Tô Việt: “Anh à, em là em của anh đấy, muốn vào đây, rất dễ dàng.” Ngữ khí hắn như đang đùa, “Trời lạnh rồi, em mang áo tới cho anh, lẽ nào họ còn không ngoan ngoãn thả cho đi à?”

    Không nhìn sắc mặt xanh mét của Tô Việt nữa, Tô Đường mỉm cười khoác tay nói: “Tôi muốn đơn độc nói vài câu với Angeral, các người có thể ra ngoài không?”

    “Tô Đường, đừng để tôi ném cậu ra ngoài.” Giọng Tô Việt thấp trầm, hiển nhiên đã nổi giận, hắn nhìn chằm chằm Tô Đường, “Cho cậu một cơ hội cuối cùng, hiện tại, tự mình đi ra, rời khỏi đây.”

    “Tôi là có chuyện nói với Ange, anh quản rộng quá đấy.” Tô Đường cười nhẹ, vẫy tay với Angeral đang hoang mang trên giường, “Là anh ta bảo tôi truyền lời cho anh, nhưng hiện tại xem ra, có người không muốn cho tôi nói rồi.”

    Nghe được lời Tô Đường, Angeral lập tức ngồi thẳng dậy, kinh hỉ hỏi: “Cậu ấy muốn nói gì với tôi?”

    “Ừm…” Tô Đường liếc mắt Tô Việt một cái, cong môi lên, chậm rãi nói: “Hiện tại không có cơ hội nói rồi, chẳng qua Ange, trước khi nghe được lời tôi muốn truyền đạt, bất kể người khác hỏi anh cái gì, anh đều đừng trả lời là được. Bảo trì trầm mặc, đừng nói.”

    Nhìn Angeral mê mang, hắn nhấn giọng: “Đây cũng là ý của anh ta, anh biết chưa?”

    Angeral mờ mịt gật đầu: “Ừm.”

    Tô Việt cuối cùng không nhịn nổi, bước qua xách cổ áo Tô Đường, trực tiếp tha ra khỏi phòng. Đóng cửa lại, ngăn cách ánh mắt của Angeral xong, liền đẩy mạnh Tô Đường lên tường, bức gần gương mặt luôn cười của hắn, giọng nói thấp trầm hàm chứa lửa giận: “Chuyện lần này, là mày và thiếu tướng nhà mày làm ra đúng không! Chuyện Hastings và Phỉ gia đối đầu sớm đã không còn là bí mật nữa!”

    Tô Đường dùng giọng mũi mềm mại nhẹ hừ nói: “Anh trai anh đoán đi?”

    Tô Việt phẫn nộ siết chặt nắm đấm, muốn đấm lên gương mặt chẳng hề gì này, nhưng cuối cùng lại nện lên bức tường cứng chắc đằng sau: “Bất kể tại sao mày muốn theo Hastings, đều lập tức thoát ly thằng đó cút về nhà cho tao! Loại thủ đoạn hạ lưu vu oan hãm hại này cũng sử dụng được, thằng đó có chỗ nào đáng để mày đi theo!”

    “Nếu tôi muốn anh thoát ly thượng tướng Tiger, anh sẽ nguyện ý sao?” Tô Đường cong mắt cười nhẹ, “Có vài chuyện, anh trai anh không hiểu. Nếu anh nguyện ý đầu nhập thiếu tướng, nói không chừng sẽ hiểu… hiểu được chấp nhất của tôi.”

    Tô Việt sửng sốt, lạnh mặt nói: “Cái này không giống! Hastings làm sao có thể so sánh ngang hàng với thượng tướng Tiger!”

    “Là không thể.” Trong mắt Tô Đường mang theo sự xa cách lạnh lẽo, nụ cười lại càng thêm đẹp, “Thượng tướng Tiger không bằng thiếu tướng quá nhiều.”

    “Rầm__”

    Nắm đấm của Tô Việt cuối cùng nện lên mặt Tô Đường, Tô Đường nghiêng chân ngã ngồi xuống đất.

    “Chấp mê bất ngộ.” Tô Việt đứng trên cao lạnh nhạt nhìn xuống hắn, tiếc hận thương cảm trong mắt chỉ là một thoáng, được che giấu rất tốt, “Tô Đường, mày càng lúc càng không giống một người quân nhân.”

    “Không.” Tô Đường chống người dậy, che bên mặt sưng đỏ, ánh mắt kiên định, “Tôi vẫn luôn vinh hạnh bởi thân phận quân nhân liên bang.”

    Tô Việt lắc đầu, hiển nhiên không tin lời hắn, chỉ ném lại một câu: “Có tao ở đây, tuyệt đối không cho phép bọn mày lợi dụng pháp luật liên bang hãm hại người khác.”

    Hắn quay người đi vào phòng bệnh, đi thẳng tới bên giường bệnh của Angeral, trầm giọng hỏi: “Tối qua người bỏ thuốc cậu, cậu biết là ai không?”

    Người bỏ thuốc? Bỏ thuốc gì?

    Angeral mờ mịt trợn to mắt, đang định lắc đầu, lại đột nhiên nghe thấy tiếng Tô Đường vang lên ngoài cửa: “Ange, nhớ rõ lời tôi từng nói!”

    Tô Việt nặng nề gầm lên: “Là ai lại cho nó vào! Đuổi nó ra khỏi bệnh viện!”

    “Tôi tự biết đi.” Tô Đường cười nhẹ, “Tôi đợi ở cửa bệnh viện, anh sẽ lại mời tôi vào tôi, anh trai.” Hắn quay người bước đi.

    Mà đáp án đã sắp lên tới miệng Angeral lại lặng lẽ bị nuốt về. Khi đối diện biểu cảm nghiêm túc của Tô Việt, hắn hổ thẹn cúi đầu… phải giữ trầm mặc, hắn không thể mở miệng trả lời__ đây là người đó dặn dò.

    Tô Việt thấy biểu hiện của Angeral, bóng ma trong lòng lại càng đậm hơn, rốt cuộc là ai, có ảnh hưởng lớn như vậy với Angeral?

    Hắn trầm giọng nói: “Cậu có lẽ không biết. Thị vệ cận thân của cậu đã chết rồi.”

    Angeral không dám tin trợn to mắt__ đã xảy ra chuyện gì?!

    “Trước khi chết cậu ta nói, Phỉ Vô Thuật ý đồ mưu hại cậu, cậu ta vì bảo vệ cậu, mới bị Phỉ Vô Thuật đả thương.” Tô Việt khách quan trần thuật sự thật, “Mà khi chúng tôi chạy tới phòng của cậu, phát hiện cậu ta đang ôm cậu ra ngoài.”

    Angeral tỉ mỉ hồi tưởng một lượt, sau khi hắn uống nước hoa quả không lâu, liền mơ màng mất ý thức. Cuối cùng nhìn thấy được, chính là ánh mắt quan tâm lo lắng của Phỉ Vô Thuật… thì ra là chuyện lúc đó à…

    “Hiện tại nghi phạm duy nhất chính là Phỉ Vô Thuật, cậu ta đã bị đưa đến sở thẩm lý chờ đợi phán quyết.” Tô Việt vẫn luôn quan sát biểu cảm của Angeral, rất nhanh đã sáng tỏ, Phỉ Vô Thuật tuyệt đối là vô tội, hắn nói từng chữ, “Hiện nay lời làm chứng của Angeral cậu, sẽ quyết định cậu ta có trong sạch hay không. Hiện nay, xin cậu thẳng thắn cho chúng tôi biết, Phỉ Vô Thuật rốt cuộc có động thủ với cậu không?”

    Phỉ Vô Thuật, cái người nghênh ngang tùy tiện muốn chữ ký của hắn… bị nhốt vào sở thẩm lý?

    Người của liên bang đều biết rõ sự khủng bố âm trầm của sở thẩm lý, Angeral tự nhiên cũng rõ.

    Hắn nóng ruột nắm chặt tấm chăn dưới người__ Phỉ Vô Thuật đương nhiên là vô tội! Làm sao có thể nhốt người ta vào chỗ như vậy cơ chứ?! Hắn há miệng, muốn giải thích cho Phỉ Vô Thuật, nhưng lời của Tô Đường lại lần nữa vang lên trong đầu, lời lên tới miệng liền bị nuốt về, lặng lẽ mím chặt môi… không thể mở miệng.

    “Angeral, chúng tôi chỉ cần một câu của cậu__ Phỉ Vô Thuật rốt cuộc có phải hung thủ không?” Trong ánh mắt Tô Việt nhìn Angeral mang theo tiếc hận và thất vọng, người vì trăm triệu dân liên bang bôn ba vất vả, mưu cầu cuộc sống an ổn tốt đẹp, vậy mà trong chuyện này lại chọn lựa yên lặng. Lương tri đâu? Đạo đức đâu? Thành tín cơ bản nhất khi làm người đâu?__ Người này có còn là Angeral không? Nguyên tắc làm người khiến kẻ khác khâm phục của hắn đâu?

    Angeral cúi đầu, lặng lẽ cắn chặt môi__ hắn không thể mở miệng.

    Người bình thường dễ tính dễ nói chuyện, khi chân chính trở nên cố chấp bướng bỉnh, là bất cứ ai cũng không thể thay đổi được chủ ý của hắn. Đặc biệt là Angeral, người dám xông vào tiền tuyến chiến hỏa nhiều ngày an ủi binh sĩ, cho dù nhìn có yếu đuối thế nào, trong xương vẫn là ý chí kiên định vượt xa người thường.

    Bình thường, trong nụ cười thân thiết của Angeral, mọi người đều bỏ qua điểm này, nhưng vào lúc này, Tô Việt lại lĩnh hội được sâu sắc sự không thỏa hiệp của Angeral.

    Tô Việt vốn đã ít lời ít nói nếm được cảm giác thất bại tràn đầy trước mặt Angeral. Bất luận hắn khuyên thế nào nói thế nào, Angeral đều cúi đầu, lấy trầm mặc đáp trả.

    Mà cuối cùng khi quyết định không nói nữa, Tô Việt mới phát hiện, trên tấm chăn che trước người Angeral, đã ẩm ướt một mảnh lớn.

    Đây là? Hắn sửng sốt, đúng lúc lại nhìn thấy một giọt nước mắt nữa rơi xuống từ mắt của Angeral đang cúi đầu, rơi lên chăn.

    Là ai, có thể khiến Angeral đi trái với lương tâm của bản thân đến mức này? Tâm tình phức tạp thở dài, Tô Việt thỏa hiệp: “Tôi sẽ để Tô Đường tới đây.”

    Angeral cứng người, hiển nhiên đang tỉ mỉ nghe lời hắn.

    “Tôi biết, cậu ta muốn hãm hại Phỉ Vô Thuật. Nhưng hãm hại rốt cuộc có thành công hay không, mấu chốt nằm ở cậu, Angeral.” Tô Việt nhàn nhạt nói, “Cách làm người của cậu đủ khiến tôi tin tưởng. Nhưng tôi vẫn muốn nói, làm tốt chính mình, đừng làm ra chuyện khiến người khâm phục đức tính của cậu phải thất vọng.”

    “Tuy trước đó, cậu đã khiến tôi thất vọng một lần. Nhưng lần này, tôi vẫn muốn thử tin tưởng cậu lần nữa.” Mỗi chữ Tô Việt nói đều đè nặng lên tim Angeral, “Bất kể cậu nghe được gì từ chỗ Tô Đường, tôi chỉ muốn nhắc nhở cậu một chuyện__ một câu nói của cậu, quyết định tương lai của một người. Là trở thành kỵ sĩ cơ giáp thủ vệ liên bang, hay mài mòn cả đời dưới nhà giam ngầm không thấy mặt trời, đều do cậu quyết định, Angeral.”

    Angeral siết chặt chăn, nếu do hắn tới chọn lựa, vậy hắn tin rằng, người tươi cười thoải mái đó thích hợp rong ruổi dưới bầu trời, nhưng… hắn lặng lẽ rũ mắt, người kia lần đầu tiên đưa ra yêu cầu với hắn, hắn không cách nào cự tuyệt.

    Tô Việt quay người đi ra ngoài, phân phó người bên cạnh: “Để Tô Đường vào.”

    “Vâng, đại tá.”

    Tô Việt bước ra khỏi phòng, mặt trầm như nước. Thái độ giữ yên lặng của Angeral rất kiên định, không có lời làm chứng của hắn, vậy chiếu theo pháp điển liên bang, mười ngày sau, Phỉ Vô Thuật sẽ trực tiếp bị nhận định là hung thủ.

    Nếu là vậy, còn không bằng để Tô Đường truyền đạt rõ ràng lời của người nào đó. Dù sao kết quả kém nhất, cũng chẳng qua là vậy thôi.

    Khi Tô Đường đi qua, giống như không nhìn thấy biểu tình lạnh như băng sương người lạ chớ gần trên mặt Tô Việt, tự cười nói: “Đã nói anh sẽ gọi tôi trở lại mà, trước đó hà tất phải làm hành động dư thừa đuổi tôi đi chứ?”

    Hắn cười nhẹ, đi vào phòng bệnh.

    Tô Việt đứng ở cửa, lạnh mắt nhìn Tô Đường đi tới bên giường bệnh, cúi người ghé vào tai Angeral. Chỉ thời gian một câu nói, hắn đã thẳng người dậy, giống như đã dặn xong những gì cần dặn.

    Tô Việt không nhìn Tô Đường, mà đặt ánh mắt lên gương mặt Angeral thoáng cái ngây ra sau khi nghe lời Tô Đường, khi nhìn thấy khổ sở lan ra trên môi Angeral, trong lòng hắn cuối cùng đã hoàn toàn bị bóng ma bao phủ__ Angeral, đại khái sẽ lại lần nữa khiến người ta thất vọng…

    Tô Đường chậm rãi cất bước ra khỏi phòng, khi đi ngang qua hắn, hơi ngừng bước, giọng nói khàn khàn cứ như một bài ca dao thần bí mê hoặc: “Anh trai, anh rất muốn biết tôi làm sao làm được, đúng không?”

    Tô Việt mím chặt môi, nắm đấm bên người siết thật chặt.

    “Vì anh là người của thượng tướng Tiger, cho nên mới không biết đấy.” Tô Đường mang theo ý cười giảo hoạt, “Chuyện này, chỉ có tâm phúc của thiếu tướng mới hiểu.” Hắn ghé lại gần lỗ tai Tô Việt, thầm thì như đang nói mê, “Bí mật mà người toàn liên bang đều không biết… nhưng hôm nay tôi sẽ cho anh biết bí mật này nhé, anh trai.”

    Hắn nhẹ giọng nói: “Tên đầy đủ của Angeral, Angeral Fernan.”

    Âm thanh đó nhẹ giống như gió thoảng qua tai. Tô Việt sững người tại chỗ, ngay cả Tô Đường đi xa từ lúc nào, cũng không chú ý đến. Hắn chỉ đờ đẫn nhìn Angeral co gập người trên giường bệnh đè nén tiếng khóc, trong đầu không ngừng vang vọng lời của Tô Đường__ Tên đầy đủ của Angeral, Angeral Fernan.

    Fernan…

    Gia tộc Fernan!

    Angeral vậy mà là người của gia tộc Fernan!

    Hắn quay người đi ra ngoài, đã không nên ôm hy vọng gì với Angeral nữa.

    Hắn muốn đi tìm thượng tướng Tiger, người khinh thường dẫm đạp pháp điển liên bang, bất kể là ai, cũng không thể tha thứ!

    93, Giương buồm

    Angeral làm chứng, đúng như lời hộ vệ đã chết nói, Phỉ Vô Thuật quả thật mưu đồ hãm hại hắn.

    Lúc Phỉ Vô Thuật ở chỗ tạm giam tại sở thẩm lý nghe được tin tức này, vốn nên cảm thấy không thể tin nổi, dù sao trước đó y vẫn luôn tin tưởng Angeral, nhưng lúc này y lại không có một chút kinh ngạc nào, không hiểu sao lại có cảm giác đương nhiên, quả nhiên là thế.

    Nếu đây là thiết kế của Hastings, kết cục thế này mới phù hợp với phong cách của họ, mà trước đó cảm giác trăm ngàn sơ hở kia, nếu là do bọn họ làm, mới có thể nói là không tin tưởng được.

    Chẳng qua Angeral thế mà đứng về phía Hastings… Phỉ Vô Thuật bất đắc dĩ lắc đầu, đừng hết lần này đến lần khác đả kích tự tin nhìn người của y được không? Rõ ràng trực giác của y rất chuẩn, Angeral làm sao có thể là người đi vu hại người khác?

    Cái này không khoa học!

    Chẳng qua trên máy thông tin Phạm Sâm đưa cho y, tin tức Mạc Sinh gửi đến quả thật chính là thế.

    Phỉ Vô Thuật cũng chỉ đành buồn bực thừa nhận, y lại một lần nữa nhìn lầm.

    Tính ra người dẫn y đi thẩm lý đã sắp đến rồi, Phỉ Vô Thuật trả máy thông tin cho Phạm Sâm, mà Phạm Sâm cũng tự giác ra ngoài__ hiện tại gã tới gặp Phỉ Vô Thuật, là không hợp quy định, bị người phát hiện sẽ không tốt.

    Khi gã sắp ra ngoài, Phỉ Vô Thuật gọi gã lại: “Đúng rồi, giúp tôi truyền một câu cho Mạc Sinh.”

    Phạm Sâm dừng bước: “Xin Phỉ thiếu cứ nói.”

    “Bảo hắn thông báo với vị đó nhà tôi, trước khi tôi rời khỏi sở thẩm lý, thì đừng tới liên bang.” Phỉ Vô Thuật phủi tay, “Chỉ thế thôi.” Y cũng là đột nhiên nghĩ tới, nếu vẫn luôn ở chỗ này, Tiểu Dực Dực mà tới, không có máy dẫn tinh thần, không cách nào trở lại tinh hệ Hà Việt nữa.

    Tuy nói ý nghĩ để Tiểu Dực Dực cùng với y ngồi xổm trong nhà giam rất mê người… Phỉ Vô Thuật bất đắc dĩ nhún vai, nhưng Tiểu Dực Dực vẫn có rất nhiều chuyện của mình cần làm, y không thể quá ích kỷ.

    Phạm Sâm đáp lời, rồi vội vàng đi như lúc tới.

    Mà chân trước Phạm Sâm vừa đi, chân sau đội chấp pháp đã tới.

    Người dẫn đội mặt không biểu cảm tuyên đọc tội trạng của Phỉ Vô Thuật__ đều là những gì Phỉ Vô Thuật vừa nghe được từ miệng Phạm Sâm, cho nên Phỉ Vô Thuật biểu hiện rất bình tĩnh ung dung, một bộ phối hợp, nghe người đó đọc xong.

    “Khởi tố của Angeral đối với cậu là vào ba tháng sau.” Người đó nói, “Trong thời gian này, cậu sẽ bị giam ở tầng một của nhà giam ngầm.”

    “Tôi có thể kháng nghị không?” Phỉ Vô Thuật cười hì hì hỏi.

    “Không thể.” Người đó dứt khoát phủ quyết. “Dẫn người đi.”

    Phỉ Vô Thuật tương đối thuận theo.

    Nhưng… tại sao lại là ba tháng nhỉ?

    Nơi đóng quân tinh cầu thủ đô.

    Trong phòng thí nghiệm của Tô Đường, Ninh Thanh Lưu nhìn mặt trái xưng lên của Tô Đường, không chút khách khí chế nhạo: “Lại bị anh trai nhà cậu bạo lực?”

    Tô Đường hoàn toàn không có dự định tiêu sưng, cứ mang bộ mặt xanh tím đó, nhướng mày cười nói: “Đàn ông thời mãn kinh, tôi rất lý giải anh ta.”

    Bật cười một tiếng, Ninh Thanh Lưu đá đá chân hắn: “Được rồi, cậu xác định Ange cuối cùng sẽ không thay đổi lời khai? Nghe thiếu tướng nói, từ nhỏ tới lớn anh ta chưa từng nói dối một lần nào.”

    “Phàm là chuyện gì cũng có lần đầu tiên.” Tô Đường vừa nói chuyện với Ninh Thanh Lưu, vừa nhìn tình báo trên màn hình, sau khi xác định động tác của mấy thế lực đều nằm trong dự liệu của mình, liền thu mắt lại, cười nhạo nhìn Ninh Thanh Lưu, “Tuy trước mặt có cặp anh em Phỉ Vô Thuật và Phỉ Vô Tranh đánh sống đánh chết, sau lưng có cặp anh em Tô Việt và tôi trở mặt thành thù, nhưng chúng ta cũng không nên tuyệt vọng với tình anh em nha.”

    Trong mắt hắn mơ hồ hiện lên chút ngưỡng mộ: “Thiếu tướng và Angeral, cho dù tính cách và lý tưởng trống đánh xuôi kèn thổi ngược, họ vẫn vĩnh viễn đều nghĩ cho đối phương.”

    Ninh Thanh Lưu cũng trầm mặc một lúc, kỳ thật đối với việc này họ vẫn luôn không hiểu được. Họ đi theo thiếu tướng, là vì lý tưởng và mục tiêu của thiếu tướng. Nhưng Angeral lại là vì cái gì, chọn lựa kiên định không dời đứng về phía thiếu tướng?

    Tuyệt đối không phải giống như họ, vì lý tưởng của thiếu tướng__ Angeral tuyệt đối là người đầu tiên phản đối một loạt thủ đoạn tàn khốc của thiếu tướng!

    Vậy chính là vì Hastings sao?__ Tuy nói vậy có hơi trực tiếp, nhưng tính cách không vui không buồn, không có chút hơi người của thiếu tướng, hoàn toàn không phải loại hình được yêu thích mà?

    Cho nên quả nhiên là anh em máu mủ, mới khiến Angeral chọn lựa như vậy sao?

    Cái thứ tình anh em này, vẫn rất thần kỳ. Có kiểu như Phỉ gia, cũng có hai người Tô gia, lại có như gia tộc Fernan.

    Ninh Thanh Lưu cười nhạt, hắn nên lấy làm mừng vì hắn không có sinh vật phiền phức như anh em này sao?

    “Nếu cậu đã khẳng định lập trường của Angeral, vậy tất cả hành động của anh ta sau này, đều do cậu phụ trách.” Ninh Thanh Lưu nghiêm túc nói, “Đàm phán với Phỉ gia sẽ do tôi tới. Trong ba tháng, nhất định bắt Phỉ gia giao ra trùng anh hắc tinh.”

    Trước kia muốn giết Phỉ Vô Thuật, là muốn nâng đỡ Phỉ Vô Tranh, dưới tiền đề không khiến liên bang hỗn loạn, âm thầm biến đổi nuốt chửng Phỉ gia. Mà hiện nay, đối địch giữa họ và Phỉ gia đã được đưa ra ngoài sáng, nếu còn dùng kế hoạch trước kia, hoàn toàn không thông. Muốn yên hơi lặng tiếng nuốt chửng Phỉ gia, cũng hoàn toàn không thể.

    Vậy Phỉ Vô Thuật sống hay chết, đã trở thành chọn lựa có sao cũng được, không còn là mấu chốt.

    Không dẫn tới liên bang hỗn loạn, thiếu tướng quả quyết từ bỏ Phỉ gia, tập trung tinh lực của mọi người vào việc chế tạo máy dẫn tinh thần.

    Nhưng bọn họ hiện nay, rất cần trùng anh hắc tinh. Ngặc nỗi khai thác được từ tinh vực hỗn loạn, toàn bộ lại bị phỉ quân cướp đi. Phỉ gia không hổ là một trong ba gia tộc lớn danh chấn thế giới ngầm, nếu không phái ra quân đội quy mô lớn, sợ rằng hoàn toàn không thể lấy được chỗ tốt từ tay họ. Nhưng bọn họ lại bị hạn chế bởi thế lực quân đội khác, không cách nào ngang nhiên điều động quân đội quy mô lớn. Cho nên chỉ có thể lợi dụng Phỉ Vô Thuật.

    Kế hoạch hiện nay của họ, chính là giữ Phỉ Vô Thuật, dùng Phỉ Vô Thuật để trao đổi trùng anh hắc tinh mà Phỉ Đồ đã cướp của họ. Kỳ hạn là ba tháng, nếu ba tháng sau, Phỉ Đồ không giao ra trùng anh hắc tinh, vậy cứ đợi trân mắt nhìn Phỉ Vô Thuật bị phán tội, cả đời ở trong nhà giam ngầm là được.

    Dù sao, trên người Phỉ Vô Thuật không chỉ gánh tính mạng của một hộ vệ, mà còn gánh tội danh ‘ám hại Angeral’. Nếu trực tiếp công bố ra ngoài, đối mặt nỗi phẫn nộ của dân chúng, cho dù mấy lão già trong quân đội giao hảo với Phỉ gia muốn bảo vệ y, cũng không bảo vệ nổi.

    Tô Đường gật đầu đáp ứng, hắn sẽ trông chừng lời nói hành động của Angeral. Angeral, là mắc xích quan trọng nhất trong kế hoạch.

    Học viện thủ đô.

    Lallot ngồi trên sô pha đợi tin tức khi nhận được tin từ Mạc Sinh, cam chịu trực tiếp ngã sang một bên, tựa lên người Ngô Khởi, đưa tay che con mắt xanh biếc: “Lại phải truyền lời cho vị đó nhà Vô Thuật…” Hắn hiện nay đối với Tần đại thiếu có bóng ma tâm lý rồi nha.

    “Tiểu Vô Thuật làm sao rồi?” Ngô Khởi tiếp lấy hắn, có chút không kiên nhẫn nhíu mày, “Lại là tên thiếu tướng Has gì đó?” Trong ngữ khí của hắn mang theo sát ý lạnh lẽo, đối với thiếu tướng nào đó âm hồn bất tán có ý kiến rất lớn. Lallot bất giác cười ra tiếng, xem ra Hastings đã khiêu khích nghiêm trọng đến ranh giới nhẫn nại của a Khởi, người này bắt đầu nóng nảy rồi. Sau này phải trông nghiêm một chút, nói không chừng người này sẽ khí thế bừng bừng chạy đi chặn người quyết đấu.

    “Lần này Vô Thuật đại khái phải ở nhà giam ngầm mấy ngày rồi. Kém nhất phải ở đến cuối học kỳ.” Lallot cảm khái nói, “Học kỳ này số lần cậu ấy ngoan ngoãn lên lớp, chẳng được mấy ngày phải không?”

    Adolf vẫn luôn ở lỳ trong phòng Lallot đợi tin lặng lẽ trợn trắng mắt, lên lớp? Đó là cái gì vậy?

    Không tiếp tục chậm trễ nữa, Lallot lại lần nữa vội vàng vào trò chơi.

    Nhưng khi liên lạc được Tần gia, lại bị người thông báo__ Tần chủ phân phó, trước khi Tần Dực chưa tự mình ra khỏi chủ phòng, bất cứ ai và bất cứ chuyện gì cũng không thể quấy nhiễu hắn.

    Phỉ Vô Thuật đành chịu, chỉ có thể nhắn lại nếu Tần Dực ra ngoài, xin lập tức báo với Tần Dực liên lạc cùng hắn, hắn có chuyện rất quan trọng cần truyền đạt cho Tần Dực.

    Đăng xuất trò chơi, vội vàng nhắn tin trả lời cho Mạc Sinh, giải thích với Ngô Khởi và Adolf, Lallot lại lần nữa trở vào trò chơi, để tránh tin tức không kịp truyền đạt. Dùng thân phận Cốc Úc ngây người ở Cốc gia, Lallot lặng lẽ cảm thán, dính vào cục phiền toái Vô Thuật này, hắn chính là mạng mệt nhọc thu dọn tàn cục.

    Mà Tần Dực đang được Lallot ngóng trông, lúc này sắc mặt nghiêm túc lật xem từng quyển sách cổ xưa.

    Trang sách không phải chất giấy bình thường, mà là dùng vật chất đặc thù tạo thành, mỏng nhẹ mềm mại như lụa, cũng có sự trơn mịn dẻo bền của giấy, mỗi trang giấy mỏng như cánh ve nhưng đủ bền chắc, chữ viết bằng tay hiện rõ trước mắt.

    Hắn ngồi trên ghế gỗ trong phòng, một tay cầm sách, một tay lật sách, động tác rất nhẹ, ánh mắt chuyên chú, thu hết toàn bộ tin tức trong sách vào đầu, chỉnh hợp quy nạp lý giải, mà biểu cảm thì vẫn luôn bình tĩnh không dao động, không nhìn ra bất cứ cảm xúc nào, cứ như nội dung trong sách, không đủ để hắn động dung.

    Nhưng nhìn kỹ lại, sẽ phát hiện tốc độ hắn lật xem dần chậm lại, đặc biệt là khi tới mấy quyển cuối cùng, gần như mỗi khi lật một trang, sẽ trầm ngâm mấy giây.

    Thư tịch ở tầng đỉnh chỉ có vài cuốn lác đác, cuối cùng sau khi xem xong tất cả văn hiến, Tần Dực tỉ mỉ chỉnh lý lại sách, đặt chỉnh tề lại lên giá sách, rồi mới ngồi trở lại ghế, dần chỉnh lý tư liệu xem được thành một đường.

    Những câu chuyện của các tiền bối, có thể tiếp tục nội dung Phỉ Đồ từng kể.

    Năm đó phe tự nhiên chủ trương khai thác tiềm lực thân thể người liên bang, trong trận chiến tranh dấy động trời đất đó, vì thế đơn lực bạc, coi như là bại trận. Họ không còn chỗ đặt chân ở liên bang, chỉ có thể lùi về biển sao vô tận hung hiểm, hy vọng xuyên qua vùng chiến tranh ban đầu này, đến được tin vực tốt đẹp đối diện.

    Nhưng họ không ngờ được, nguy hiểm biến ảo khó lường trong biển sao vô tận vượt xa khỏi dự liệu của họ, độ rộng của biển sao vô tận cũng vượt xa dự tính của họ, họ lạc phương hướng trong biển sao vô tận, bị nấm mồ tử vong này nuốt chửng vô số tính mạng.

    Nhưng cuối cùng họ vẫn ra được khỏi biển sao vô tận__ được lợi từ một chủ não cao cấp.

    Tư liệu của Phỉ Đồ không hề nói đến, sau khi người trái đất đến được liên bang, đã xây dựng hai chủ não. Một cái tên là Nữ Oa, một cái tên là Phục Hi. Phục Hi ở lại liên bang, phát triển đến sau này, liền trở thành thiên đạo ngày nay. Mà Nữ Oa được các tiền bối của tinh hệ Hà Việt mang đi, một đường bảo vệ Nữ Oa, chính là tổ tiên của Tần gia họ.

    Nữ Oa khi đó, giống Phục Hi của liên bang đều nằm trong trạng thái thể chưa hoàn thành, còn có không gian tăng cao rất lớn. Mà tổng thiết kế sư phụ trách Nữ Oa, là Sư Lương thầy của tổ tiên Tần gia, đây cũng là nguyên nhân tại sao Tần gia phải thủ hộ Nữ Oa.

    Sư Lương là một nhà khoa học điên không hơn không kém, khi phe tự nhiên rút lui vào biển sao vô tận, ông cường ngạnh lén đưa Nữ Oa ra, mang lên hạm đội, suốt đường tiến hành nghiên cứu. Sở dĩ không lưu lại liên bang tiếp tục nghiên cứu thiết kế, là vì ông muốn kết hợp sức mạnh khoa học và tinh thần lên người Nữ Oa.

    Trong thời gian phe tự nhiên lạc đường trong biển sao vô tận, Sư Lương phát hiện loại khoáng thạch trùng anh hắc tinh ở tinh vực này, loại khoáng thạch có thể làm vật dẫn ưu tú cho tinh thần lực. Lợi dụng loại khoáng thạch này, ông hoàn thành ý tưởng điên cuồng của mình.

    Ông dùng não của bản thân, máy chủ của Nữ Oa cùng trùng anh hắc tinh chất đầy cả tinh hạm, hoàn thành chủ não siêu cấp tập hợp khoa học và tinh thần lực.

    Tất cả mọi người đều thông qua trùng anh hắc tinh đưa tinh thần lực truyền cho ông, mà ông sẽ tập trung những tinh thần lực này lại, bao phủ diện rộng trên con đường đi tới, lại dùng năng lực tính toán chính xác cường đại của chủ não suy tính ra con đường an toàn… cứ thế, dưới sự dẫn dắt của Sư Lương, người của phe tự nhiên cuối cùng xuyên qua được biển sao vô tận, đến tinh vực hoàn hảo khác.

    Họ đặt tên cho tinh vực này là tinh hệ Hà Việt, vì trước đó, họ trả cái giá tử vong thảm trọng, vượt qua tinh hà hỗn loạn dài dằng dặc.

    Nhưng sau khi những người này tới được tinh hệ Hà Việt, họ liền từ bỏ Sư Lương. Có lẽ vì suy nghĩ điên cuồng của Sư Lương, hoàn toàn không hợp với mọi người. Hoặc có lẽ là vì, sự tồn tại dị loại đặc thù như Sư Lương, vốn đã không được người tiếp nhận.

    Giống như thiên đạo liên bang nếu có ý thức của riêng mình, cấp cao liên bang tuyệt đối sẽ ăn không ngon. Nếu liên bang không ỷ vào thiên đạo như vậy, liên bang cũng sẽ không chút lưu tình động thủ tiêu trừ sự tồn tại của thiên đạo.

    Mà khi đó, Nữ Oa đối với những nhân loại này đã không còn tác dụng tất yếu nữa, ngược lại còn phiền toái khi cần không ngừng có người cung cấp tinh thần lực cho nó nó mới có thể vận chuyển, cho nên nhân loại vứt bỏ nó căn bản không chút do dự.

    Sư Lương lúc này, đã dung hợp cùng chủ não, có lẽ nên nói, ông chính là chủ não. Ông cùng với chiếc tinh hạm loại lớn đó, bị vứt bỏ trên một vẫn thạch thật lớn phân ly bên rìa biển sao vô tận.

    Sau khi bị vứt bỏ, không có nhân loại cung cấp tinh thần lực, Sư Lương kiệt quệ năng lượng, bất đắc dĩ chìm vào ngủ say.

    Lúc này, câu chuyện tới tinh hệ Hà Việt của những người khác đã kết thúc. Nhưng câu chuyện của Tần gia vẫn còn tiếp tục.

    Tổ tiên Tần gia tên là Tần Hoàng, ông tìm được tinh hạm của Nữ Oa, chuyển dời nó giấu trên một tinh cầu ở rìa tinh hệ Hà Việt, rồi tiến hành một loạt cải tạo nó. Người Tần gia cực kỳ bao che khuyết điểm, Sư Lương là thầy của Tần Hoàng, Tần Hoàng tự nhiên sẽ không để mặc ông vĩnh viễn ngủ say trong vũ trụ, hoặc biến mất ở một vụ va chạm thiên thạch nào đấy.

    Người Tần gia có thiên phú và nghiêm cẩn nghiêm túc, là học sinh của Sư Lương, năng lực của Tần Hoàng không yếu. Ông xây dựng một hệ thống quy mô khổng lồ, dùng trọn đời để hoàn thành. Ông, bao gồm cả Tần gia, đều không thể cung cấp đủ năng lượng cho Nữ Oa vận chuyển, cho nên ông chọn bắt cả tinh hệ Hà Việt này tới cung cấp tinh thần lực cho Sư Lương.

    Ông dùng trùng anh hắc tinh làm vật dẫn, chế tạo máy thu tinh thần lực, chôn sâu dưới lòng đất của mỗi một tinh cầu. Những máy thu tinh thần lực này sẽ hội tụ tinh thần lực rời rạc trong không khí, truyền cho bản thể Nữ Oa.

    Tích ít thành nhiều, Tần Hoàng tin rằng, tinh hệ Hà Việt sẽ càng lúc càng lớn mạnh, mà khi đó, Nữ Oa sẽ có thể hấp thụ đủ năng lượng tinh thần, để duy trì vận chuyển mỗi giờ mỗi phút của nó.

    Sau khi làm xong tất cả, Tần Hoàng hủy đi tất cả tư liệu về bản thể Nữ Oa, bao gồm cả bản thể Nữ Oa được ông giấu ở đâu. Chỉ lưu lại vài lời rời rạc, để cho hậu nhân Tần thị biết rất nhiều chân tướng năm đó.

    Tần Dực vào thế giới tinh thần bình tĩnh kể lại câu chuyện xa xưa này, Phỉ Vô Thuật không có ở đó, đương nhiên hắn đang kể cho cái gọi là ‘thiên đạo’ nghe. Hắn bình tĩnh nói: “Thiên đạo, có lẽ tôi nên sửa miệng gọi ông là Nữ Oa, hoặc nên gọi là Sư Lương? Ông tỉnh khỏi giấc ngủ từ khi nào, hiện nay lại có mục đích gì?”

    Nhưng Nữ Oa lại trầm mặc thật lâu.

    Tần Dực đứng lên, đứng lên đi ra ngoài. Có lẽ hắn nên trở về tinh cầu Tamal để thăm hỏi thuật thừa sư Hà Trí một lần, thứ cô cảm nhận được, có lẽ chính là máy thu tinh thần lực được Tần Hoàng đặt ở tinh cầu Tamal.

    Còn về Nữ Oa, Tần Dực tin rằng, ông ta sẽ mở miệng.

    Khi Tần Dực đi ra khỏi chủ phòng, ánh mặt trời chiếu rọi toàn thân hắn, Nữ Oa cuối cùng mở miệng, giọng nói khô khan, nhưng mùi vị nặng nề phức tạp trong đó, lại có thể dễ dàng cảm nhận được: “Những gì cậu nói… tôi đều không biết. Nếu là thật, vậy nhất định đã bị tôi quên mất…”

    Ông nói từng câu từng câu: “Tôi không biết tôi từng bị vứt bỏ, tôi cũng không biết tôi còn có tên là Sư Lương. Khi nào tỉnh lại thì… tôi cũng không nhớ… rất lâu rất lâu về trước đã kết thúc giấc ngủ, lại qua thời gian rất dài rất dài… rất dài rất dài…”

    94, Giương buồm

    Hệ thống khổng lồ khi trước Tần Hoàng xây dựng cho Nữ Oa, khiến Nữ Oa từ rất lâu về trước đã tỉnh khỏi giấc ngủ mê. Nhưng trên tinh cầu hoang phế mà ông bị giấu ở rìa tinh hệ Hà Việt, hoàn toàn không tìm được người giao lưu, hoặc nên nói kỳ thật ông không dám tìm người giao lưu.

    Ông nói với Tần Dực, trong khoảng thời gian lúc ông mới tỉnh lại, có lẽ đã từng có ký ức. Chính vì giữ được ký ức, cho nên mới không dám giao lưu với người tinh hệ Hà Việt, ông sợ người tinh hệ Hà Việt lại một lần nữa khiến ông chìm vào ngủ say, đã không có Tần Hoàng thứ hai có năng lực giúp ông nữa.

    Nhưng vì chủ não do sinh vật và khoa học kết hợp chế tạo ra, nếu không có người bảo lưu dữ liệu cho ông, vậy ông không thể bảo tồn một vài dữ liệu lâu dài đó.

    Nói đơn giản, ông giống như não con người, sẽ biết quên. Trong thời gian dài dằng dặc không có người giao lưu, ông dần quên đi một vài chuyện trước kia, quên đi trận đại chiến đó, quên chuyến du hành kéo dài trong biển sao vô tận, quên đi người tinh hệ Hà Việt vứt bỏ mình, ngay cả họ tên lúc còn là nhân loại của ông, ông cũng quên.

    Thứ duy nhất nhớ được, chính là mấy chuyện mà trong tiềm thức ông cho rằng rất quan trọng.

    Ông nhớ, không thể dễ dàng giao lưu với người tinh hệ Hà Việt, càng không thể bại lộ thân phận của mình. Tuy ông không biết tại sao phải tuân thủ nguyên tắc này, nhưng ông quả thật bị nguyên tắc này trói buộc nhiều năm.

    Ông nhớ, ông lưu lạc từ một nơi gọi là liên bang ở bên kia biển sao vô tận tới đây, tuy ông đã quên tại sao ông lại rời khỏi liên bang, lại làm sao tới được đây, nhưng không trở ngại ông muốn trở về liên bang, trở về thế giới có thể cùng người giao lưu.

    Ông còn nhớ__ có lẽ nên nói, đây là dữ liệu dự phòng mang tính vĩnh cữu mà Tần Hoàng làm cho ông__ một tấm bản đồ tinh tế hoàn chỉnh, an toàn đi xuyên qua biển sao vô tận, bao gồm cả mỗi một vị trí trùng động bên trong biển sao vô tận, đều được bảo tồn lại không chút tổn hao.

    Nữ Oa sở dĩ sẽ thẳng thắn nói cho Tần Dực biết tất cả, nguyên nhân rất lớn là vì hắn là đời sau của Tần Hoàng. Sau khi hiểu rõ chân tướng quá khứ, không hiểu sao, ông có thêm mấy phần thân cận và tin tưởng vào người Tần gia.

    Tần Dực đứng trên ban công, ánh mắt trầm tĩnh như nước: “Nguyện vọng mà ông nói trước kia, là trở về liên bang? Hy vọng đầu tiên thực hiện mong ước của ông, là Hastings, hoặc nên nói, là Brolin?”

    Nữ Oa thẳng thắn: “Vừa rồi sau khi hiểu được chân tướng lịch sử, tôi đã từ bỏ nguyện vọng này. Bất luận là Hà Việt hay liên bang, đều không dung được tôi.” Ông là dị loại, sau khi bị Hà Việt vứt bỏ, liên bang nhất định cũng sẽ không dung chứa ông. Trước kia sở dĩ từng hy vọng mãnh liệt muốn đến liên bang, cũng chỉ vì đã mất ký ức, cho rằng liên bang là cố hương của ông, trở về đó liền có thể được tiếp nhận. Mà hiện nay, sự thật cho ông biết, liên bang chỉ là nơi ông đã phản bội.

    Sau khi từ bỏ tâm nguyện trở về liên bang, đối với hy vọng đầu tiên Nữ Oa từng không muốn nhắc tới với Tần Dực và Phỉ Vô Thuật, ông cũng không còn che giấu nữa.

    Đại khái là ba trăm năm trước.

    Tinh thần lực của Nữ Oa đã có thể kéo dài bao phủ cả tinh hệ Hà VIệt. Nhưng bình thường ông sẽ không làm thế, ông chỉ rút ra một dòng tinh thần lực, di chuyển khắp nơi, quan sát hỉ nộ ai lạc của nhân loại.

    Ông cũng thường xuyên đưa những dòng tinh thần lực mảnh rời rạc đó vào biển sao vô tận, thử vươn dài rồi vươn dài, nghĩ xem liệu ngày nào đó, tơ tinh thần lực của ông có thể trực tiếp xuyên qua biển sao vô tận, chạm tới liên bang bên kia.

    Hôm đó, ông như bình thường duỗi tơ tinh thần lực vào biển sao vô tận, kéo ra một khoảng cách rất dài, sau đó trong tinh vực hung hiểm như vậy, phát hiện một chiếc tinh hạm đang phi hành.

    Trong biển sao vô tận, phát hiện tàn thi của tinh hạm là chuyện thường có, nhưng phát hiện tinh hạm đang vận hành, chính là lần đầu tiên.

    Chính vì lần đầu tiên, cho nên ông lặng yên xâm nhập vào tinh hạm, nhờ tinh thần lực khổng lồ, nhìn trộm ký ức của hạm trưởng tinh hạm.

    Hạm trưởng tinh hạm tới từ gia tộc Fernan.

    Cùng chiếc tinh hạm này tiến vào biển sao vô tận, còn có năm trăm sáu mươi bảy chiếc tinh hạm khác. Mục đích của họ là xuyên qua biển sao vô tận, tìm kiếm nhóm nhân loại trước kia đã ly khai liên bang. Cũng chính là nhóm nhân loại hiện nay đang phát triển lớn mạnh ở tinh hệ Hà Việt.

    Tại sao gia tộc Fernan muốn dồn tài nguyên và nhân lực tìm kiếm nhóm người này, người của cả tinh hạm đều không biết. Họ chỉ hiểu duy nhất một điều, phải tìm được điểm an chân của nhóm người đó, rồi trở lại con đường cũ, mang tin tức về.

    Khi Nữ Oa phát hiện ra họ, họ đã lạc đường trong biển sao vô tận, đang lo lắng nóng ruột, cảm xúc tuyệt vọng dần sinh trưởng.

    Nữ Oa quyết định giúp họ một phen, vì họ tới từ liên bang.

    Ông thôi miên người cả tinh hạm, dẫn họ đến vị trí cuối cùng họ ghi chép trên bản đồ tinh tế. Như vậy họ có thể thuận theo con đường đã ghi chép trước đó để trở về. Đồng thời, ông truyền hai tin tức vào ký ức hạm trưởng, khiến tất cả mọi người đều tin rằng, đây là tin tức họ tìm được trên một tinh cầu hoang phế. Một tin tức trong đó, là hiện trạng của tinh hệ Hà Việt. Cái này khiến gia tộc Fernan càng thêm khẳng định tính chân thật tin tức do hạm trưởng tinh hạm mang về.

    Tin thứ hai, chính là cách lợi dụng trùng anh hắc tinh. Nếu gia tộc Fernan hy vọng tìm đến tinh hệ Hà Việt như thế, vậy ông sẽ cung cấp cách đến được tinh hệ Hà Việt cho người của gia tộc Fernan, cho dù chỉ tinh thần thể tới được, trong khoảng thời gian dài dằng dặc cô tịch của ông, cũng có thể thêm được vài người có thể giao lưu với ông.

    Không thể giao lưu với người của tinh hệ Hà Việt, nhưng người của liên bang với ông là vô hại. Khi đó ông đã nghĩ thế.

    Tiếp sau, hơn ba trăm năm trôi qua, khi ông luôn cho rằng chiếc tinh hạm đó cuối cùng không thể đi ra khỏi biển sao vô tận về đến liên bang, khi ông còn đang suy đoán phải chăng liên bang không có Tần Hoàng thứ hai, không có ai có thể hiểu được kết cấu thiết kế của máy dẫn tinh thần, khi ông cũng sắp từ bỏ chờ đợi người liên bang tới__ một tinh thần thể nhỏ yếu non nớt vượt qua không gian tối, tiến vào tinh hệ Hà Việt.

    Máy dẫn tinh thần của liên bang và máy thu tinh thần được chôn dưới lòng dất tinh cầu trong tinh hệ Hà Việt cộng hưởng nhau từ xa, Nữ Oa xem như là trung khu liên kết giữa hai thứ. Cho nên sau khi cảm nhận được liên bang có một máy dẫn tinh thần xây dựng liên kết với ông, Nữ Oa lập tức duỗi tinh thần lực ra, tìm được tinh thần thể non nớt đó. Cảm nhận khi đó, dùng cảm xúc của nhân loại miêu tả, chính là kích động đến không thể chờ đợi.

    Nhưng khi ông tìm được, tinh thần thể tới từ liên bang đã xâm nhập vào biển tinh thần của cư dân bản xứ trên tinh hệ Hà Việt, bắt đầu đoạt xác.

    Nhưng quá trình đoạt xác không thành công, có lẽ là máy dẫn tinh thần bên liên bang căn bản không hoàn thiện, tinh thần thể non nớt đó giữa chừng đã bị thương nặng, suy yếu tới mức gần như sắp biến mất. Nếu là máy dẫn tinh thần hoàn mỹ, khi tinh thần thể từ liên bang tới suy yếu đến trình độ đó, sẽ tự động bắn người về, sẽ không tổn thương đến căn bản của tinh thần lực. Cũng giống như người liên bang hiện nay tới đoạt xác người Hà Việt, một khi tinh thần lực của họ dùng hết, thì sẽ tự động rời khỏi Hà Việt trở về liên bang, vì thân thể họ ở liên bang, biển tinh thần của họ vốn khởi nguồn ở liên bang.

    Nhưng Nữ Oa phát hiện, tinh thần thể non nớt này cùng với nguồn tinh thần, đều bị đưa tới tinh hệ Hà Việt. Nói cách khác, nếu tinh thần thể này tiêu vong ở tinh hệ Hà Việt, vậy thân xác đang ở liên bang cũng sẽ chết.

    Tinh thần thể này đã chìm vào trạng thái vô ý thức, đi đoạt xác người cũng là bản năng cầu sinh trong tiềm thức.

    Nếu chiếm cứ một thân thể, vậy sự tiêu vong của tinh thần thể sẽ dừng lại.

    Tinh thần thể tới từ liên bang rất ngoan cường, cho dù suy yếu đên mức sắp tiêu vong, cho dù đã chìm vào trạng thái không ý thức, nhưng chỉ dựa vào bản năng, hoàn toàn nuốt chửng giết chết tinh thần thể của đứa trẻ tinh hệ Hà Việt.

    Nhưng làm được tới bước này, sự tán loạn của tinh thần thể cũng đủ khiến tinh thần thể còn rất nhỏ bé yếu ớt đó vĩnh viễn ngủ say, nói đơn giản, là trạng thái thực vật.

    Nữ Oa tự nhiên sẽ không để mặc tinh thần thể tới từ liên bang tan rã, ông dùng tinh thần lực khổng lồ của mình để ôn dưỡng nó, đợi khi xác định không còn trở ngại, mới rút thân ra, ở một bên quan sát.

    Đứa bé mấy ngày sau mở mắt ra, sau khi tinh thần lực hoàn toàn hồi phục, thành công rời khỏi tinh hệ Hà Việt, trở về liên bang.

    Mà nguyên chủ ở tinh hệ Hà Việt, thì lại chìm vào trạng thái người thực vật.

    Tiếp sau đó, qua gần hai năm, tinh thần thể liên bang đó mới trở lại tinh hệ Hà Việt.

    Khi trở lại, trực tiếp đi vào thân thể đứa trẻ kia, thế là đứa trẻ đã nằm ngủ hai năm một lần nữa mở mắt ra.

    Âm thanh khô khan của Nữ Oa vang lên trong thế giới tinh thần của Tần Dực: “Cậu ta chính là người mà cậu nói, Hastings của liên bang, Brolin Nissen của tinh hệ Hà Việt.”

    “Đoạt xác người tinh hệ Hà Việt không phải là ý định của tôi.” Nữ Oa nói, “Tôi chỉ muốn dẫn tinh thần thể liên bang tới, nhưng không ngờ, những tinh thần thể này có thể tiến hành đoạt xác người Hà Việt.” Ông đột nhiên may mắn Phỉ Vô Thuật không có ở đây, nếu không cái tên có tinh thần thể hoạt bát náo nhiệt kia, nhất định sẽ biểu thị khinh thường với lời biện giải của ông.

    Mà Tần Dực, thật là một thính giả tốt, luôn chỉ yên tĩnh nghe, không phát biểu bất cứ ngôn luận nào, sẽ không bị hỉ nộ ai lạc của người khác ảnh hưởng đến cảm xúc… từ một phương diện nào đó mà nói, kỳ thật thính giả tệ nhất, cũng chính là thế.

    “Ông muốn trở về liên bang, lại có quan hệ gì với Hastings?” Tần Dực chỉ đưa ra nghi vấn của mình, tìm kiếm đáp án xong sẽ tiến hành phân tích, đưa ra kết luận của mình.

    Người này luôn chuẩn xác tìm được mấu chốt vấn đề. Nữ Oa thẳng thắn nói: “Vì tôi từng xem qua ký ức của cậu ta, gia tộc Fernan muốn tìm đến tinh hệ Hà Việt, và kết hợp làm một với văn minh liên bang, tái hiện lại thời đại năm đó, quang cảnh hưng thịnh khoa học và tiềm lực cơ thể cùng phát triển.”

    Mà ở liên bang, trong nhà giam ngầm, trong căn phòng thăm nom phong bế, cách một tầng hàng rào laser, Phỉ Vô Thuật mặt đơ, nghe Angeral đối diện nói: “Gia tộc Fernan muốn làm, là kết hợp phái tự nhiên của tinh hệ Hà Việt cùng sức mạnh khoa học của liên bang, khiến thực lực liên bang đạt được bước nhảy vọt về chất.”

    “Ha…” Phỉ Vô Thuật vẻ mặt nghe không hiểu, “Đó là cái gì?”

    Để thời gian lùi ngược lại một chút, khi Phỉ Vô Thuật vừa bước vào tầng một của nhà giam ngầm, bạn tù còn chưa kịp thăm hỏi tận tường, đã được thông báo có người tới thăm, được dẫn vào phòng thăm nom.

    Khi nhìn thấy đối diện hàng rào laser là một mình Angeral, Phỉ Vô Thuật thật sự có một chút kinh ngạc.

    Ngồi lên ghế, thông qua hàng rào laser chói mắt nhìn gương mặt Angeral, vẫn bộ dạng thánh khiết đến lóe mù mắt, Phỉ Vô Thuật lắc đầu, người thế này vậy mà biết nói dối biết vu hại? Hiện tại y nhìn hắn, vẫn cảm thấy Angeral tuyệt đối là loại người phẩm đức cao thượng người ta hay nói.

    Nhưng… y cam chịu đỡ trán: “Angeral, tôi nói anh đó, có cần mang vẻ mặt ảm đạm hổ thẹn tự trách vậy không? Hiện tại người phải vào tù là tôi không phải anh, anh trưng vẻ mặt ăn năn đó làm gì?”

    “Tôi có lỗi với cậu.” Angeral căng thẳng xoắn chặt ngón tay, không dám nhìn vào mắt Phỉ Vô Thuật, cúi đầu lầm bầm, “Xin lỗi, Phỉ Vô Thuật.”

    Phỉ Vô Thuật nhếch môi, “Nếu thật cảm thấy có lỗi với tôi, thì nói ra chân tướng đi.”

    “Xin lỗi…” Angeral giống như chỉ biết nói câu này, “Thật sự rất xin lỗi…”

    Cảm thấy người đàn ông này giống như sắp khóc tới nơi vậy. Phỉ Vô Thuật đưa tay chống cằm, vô cùng bất đắc dĩ, nước mắt đàn ông còn đáng sợ hơn phụ nữ nữa__ ít nhất đối với y mà nói là vậy.

    “Nè nè, anh đừng nói xin lỗi mãi thế.” Y tùy tiện nói, “Nói một trăm lần xin lỗi cũng không đáng giá bằng một chữ ký của anh đâu. Nếu thật cảm thấy có lỗi, thì trở về ký thêm mấy chữ ký cho tôi. Đợi tôi ra khỏi đây rồi, trực tiếp tới lấy.” Y có ông già có anh em có Tiểu Dực Dực, còn lo không ra khỏi chỗ quỷ này được sao?

    Angeral sửng sốt, hắn chậm rãi ngước mắt lên, gặp phải nụ cười thẳng thắn như đang cười đùa nói chuyện buổi chiều của Phỉ Vô Thuật, ánh mắt hơi đỏ, nước mắt liền im lìm rớt xuống… thật xin lỗi, nhưng hắn lại không thể bù đắp được gì.

    Giữa Hastings và Phỉ Vô Thuật, cho dù biết rõ bản thân làm vậy là sai lầm, hắn vẫn phải đứng về phía Hastings.

    “Ế ế ế? Thật sự khóc rồi?” Phỉ Vô Thuật gãi đầu, cái này cái này… làm sao dỗ đàn ông vui vẻ y thật sự chưa từng nghiên cứu qua, dù sao đàn ông là loại hình sẽ không khóc rất ít cười, y hoàn toàn không có cơ hội luyện tập.

    “Chắc không phải anh tới để khóc cho tôi xem chứ?” Cuối cùng chỉ có thể đạo biểu cảm nghiêm túc của Tiểu Dực Dực nhà y, nghiêm túc nói, “Nếu anh nguyện ý cho tôi biết tại sao anh làm thế, tôi cho dù có phải ngồi tù, ít nhất cũng hiểu được rõ ràng.”

    Angeral cắn răng nén nước mắt, chậm rãi nói từng chữ: “Tên đầy đủ của tôi là Angeral Fernan, là anh trai của Hastings.”

    “=口=…” Phỉ Vô Thuật ngoáy lỗ tai cho rằng mình nhất định là nghe không rõ.

    Ngoài phòng thăm nom.

    Tô Đường cực kỳ nhàm chán tựa trên tường, nói chuyện với Ninh Thanh Lưu.

    “Cậu cứ để anh ta đi gặp Phỉ Vô Thuật như thế, được không ?” Ninh Thanh Lưu còn đang bận rộn trong phòng làm việc, nhưng giữa chừng bị Tô Đường quấy rối, cũng miễn cưỡng ứng phó một chút với vị thượng tá tạm thời không có gì để làm này.

    “Angeral có chừng mực.” Tô Đường cười nói, “Chuyện bất lợi cho thiếu tướng, anh ta sẽ không làm.”

    “Hơn nữa…” Tô Đường thấp giọng bổ sung, “Nếu không để anh ta gặp mặt Phỉ Vô Thuật một lần, tôi sợ anh ta sẽ bị lòng hổ thẹn của bản thân đè chết.” Hắn cong môi, hàm nghĩa khó hiểu, “Như bây giờ rất tốt.”

    “Đây là chuyện của cậu, tùy cậu an bài sao cũng được.” Ninh Thanh Lưu cười nhạt, “Đừng gây chuyện là được.”

    Làm sao gây chuyện được? Tô Đường cười nhẹ, Angeral là người tuyệt đối sẽ không phản bội thiếu tướng.

    95, Giương buồm

    Vẻ mặt Phỉ Vô Thuật hiện giờ rất đơ, cho dù Angeral nói với y “Phỉ Vô Thuật, kỳ thật tôi là con gái”, cũng đáng tin hơn “tôi là anh trai của Hastings” nhỉ?

    Hastings! Angeral!

    Hai người sẽ là anh em?!

    Phỉ Vô Thuật hoàn toàn không biết lúc này y muốn biểu đạt cái gì, chỉ cảm thấy năng lực tư duy của bản thân đã gãy vỡ ở chỗ nào rồi, khóe miệng co giật cười gượng ba tiếng, thận trọng nhìn Angeral: “Gạt người là không đúng, anh là fan cuồng của Hastings?” Cho nên mới giúp đỡ Hastings hãm hại y? Phỉ Vô Thuật cảm thấy đây mới là chân tướng.

    “Tôi quả thật là anh trai của em ấy.” Angeral thấp giọng nói: “Trước khi em ấy mười tuổi, quan hệ của tôi và em ấy rất tốt. Cậu biết cảm giác mà em trai dùng ánh mắt toàn tâm toàn ý ỷ lại nhìn cậu không? Mềm mại ôm chân cậu, ngọt ngào gọi cậu “anh ơi” không?”

    Phỉ Vô Thuật sững người, thu lại tâm lý trêu đùa, rũ mắt… y đương nhiên biết.

    “Vậy sau mười tuổi thì sao?” Phỉ Vô Thuật vẫn tin lời Angeral, người này không cần phải lừa y. Đặc biệt là, gương mặt của Hastings và Angeral, quả thật giống như xuất phẩm của cùng một gen.

    “Tôi nghĩ câu chuyện này sẽ rất dài.” Angeral nở nụ cười nhạt khổ sở.

    “Hiện tại thời gian của tôi rất dài.” Phỉ Vô Thuật khoác tay, y đột nhiên rất hiếu kỳ, người như Hastings, làm sao có thể liên hệ với mấy chữ mềm mại ngọt ngào?

    Angeral gật đầu, chậm rãi nói: “Nhân loại trước kia di dời khỏi trái đất, là vì cái gì, cậu biết đúng không?”

    Lại muốn kể tới lịch sử sao? Phỉ Vô Thuật cảm thấy bùng đầu, ghét bỏ ném ra hai chữ: “Côn trùng.”

    “Ừ. Là côn trùng.” Angeral chậm rãi nói, giọng hắn rất dễ nghe, nhưng nội dung nói ra lại không tốt đẹp gì, “Gia tộc Fernan, hơn ba trăm năm trước, đã phát hiện một vài côn trùng ở liên bang.”

    “Đợi đã đợi đã!” Phỉ Vô Thuật đưa tay ngăn cản Angeral tiếp tục nói, y cần tiêu hóa sự thật một chút, lát sau mới nhíu mày cẩn thận xác nhận, “Cái này là thật? Sao các người biết đó là tộc trùng xâm lược trái đất?”

    “Là thật.” Angeral dùng tay miêu tả đại khái, “Khi cậu nhìn thấy chúng, cậu sẽ hiểu ra, đó chính là côn trùng.”

    Phỉ Vô Thuật liên tưởng một con bọ ngựa bản phóng đại, bị buồn nôn một chút, biểu thị Angeral tiếp tục.

    “Người mỗi đời gia tộc Fernan bất luận sau khi thành niên có chọn lựa lao vào công việc thế nào, đều có thể trở thành nhân tài đỉnh cao ở mỗi lĩnh vực.” Angeral không mang theo chút hàm ý khoe khoang nào nói, “Hơn ba trăm năm trước, có một vị trưởng bối yêu thích mạo hiểm tinh tế, suốt năm đều điều khiển tinh hạm tư nhân của ông, đi tới mọi ngóc ngách hẻo lánh ở liên bang, vì liên bang khai thác không ít lộ tuyến tinh hạm an toàn, đồng thời cũng phát hiện được không ít trùng động tự nhiên.”

    Phỉ Vô Thuật không dám tin lắng nghe, thầm nói mỗi đời Phỉ gia đều là lão lưu manh đại thổ phỉ, so ra gia tộc Fernan thật sự là gia tộc tinh anh.

    “Là ông ta phát hiện côn trùng?” Đối với côn trùng bức ép nhân loại từ bỏ nơi nghỉ chân, Phỉ Vô Thuật vẫn không có cảm giác nhận biết rõ ràng, không cách nào tưởng tượng đó là một loại sinh vật thế nào, không cách nào tưởng tượng sinh vật đó đáng sợ cỡ nào, cho nên y không cách nào chỉ dựa vào mấy câu nói đã trở nên sợ hãi cảnh giác với côn trùng__ côn trùng, cách liên bang quá xa, giống như vai phụ nhỏ nhặt trong câu chuyện thần thoại, chỉ khi ca tụng sự tích vĩ đại của các tiền bối liên bang, mới được điểm xuyết xuất hiện một lần.

    Angeral gật đầu: “Khi phát hiện lần đầu tiên, ông ấy không để trong lòng. Nhưng trong chuyến du hành sau đó, lục tục phát hiện côn trùng nhiều hơn, khi đó ông mới đột nhiên ý thức được, sinh vật này không phải ngẫu nhiên, mà là nên có một quần tộc, lúc này mới liên tưởng đến tộc trùng tồn tại trong lịch sử.”

    “Tộc quần?” Phỉ Vô Thuật híp mắt, “Như vậy về sau tìm được đến đại bản doanh của chúng sao?”

    “Không có. Tộc quần của chúng không ở trong liên bang.” Angeral nói, “Dựa vào sự quan sát của gia tộc nhiều năm như thế, đã xác định được, những con côn trùng này có lẽ bị cuốn vào trùng động trong vũ trụ, sau đó bị ném ra từ trùng động ở liên bang__ nên xuất hiện ở liên bang.”

    Thông qua trùng động sao? Phỉ Vô Thuật nghĩ tới một chuyện: “Chúng có thể sinh tồn trong không gian tối? Có thể sinh tồn trong vũ trụ?”

    Nhìn Angeral khẳng định gật đầu, Phỉ Vô Thuật cuối cùng cũng ý thức được một chút độ hung hãn của côn trùng, ít nhất có thể sinh tồn trong vũ trụ tràn đầy xạ tuyến cổ quái kỳ lạ, lực sinh mạng của những thứ này không phải cường hãn bình thường.

    “Tại sao liên bang không có một chút tin tức nào?” Nếu thật có chuyện lớn như tộc trùng, không nói Phỉ gia của họ, ít nhất Mạc gia cũng nên nhận được tin tức chứ?

    “Khi đó tộc trưởng gia tộc Fernan truyền tin tức cho thủ tướng liên bang, đã giao côn trùng bắt được cho sở nghiên cứu liên bang tiến hành giải phẫu, cuối cùng xác nhận được thân phận của sinh vật tộc trùng này.” Giọng Angeral trầm đi, “Tin tức tộc trùng xuất hiện ở gần liên bang nếu bị truyền ra, chắc chắn sẽ tạo nên khủng hoảng chưa từng có ở liên bang. Mà lúc đó số lượng côn trùng phát hiện được lại cực ít, hoàn toàn nằm trong phạm vi khống chế, vì thế thủ tướng đã liệt tin tức này vào hàng bí mật cao nhất liên bang, chỉ có các đời thủ tướng mới có quyền hạn lật xem tư liệu này. Cho dù ba gia tộc lớn của thế giới ngầm, căn bản cũng không cách nào nhận được tin tức này.”

    “Sau đó, liên bang cài đặt máy giám sát ở gần trùng động, một khi phát hiện có côn trùng tiến vào liên bang, liền phái người tới giết chết. Nhiệm vụ này, bắt đầu từ hơn ba trăm năm trước, liền vẫn luôn do người gia tộc Fernan chấp hành. Vì trừ thủ tướng ra, chúng tôi là người duy nhất biết chuyện.”

    “Ban đầu số lượng côn trùng thật sự không nhiều, một năm có thể có một con đã coi như nhiều.” Angeral nhớ lại tư liệu mình đã đọc ở gia tộc, sắc mặt cực kỳ khó coi, “Chẳng qua theo thời gian dần trôi, một năm hai con, mười con, cho đến bây giờ hơn một trăm con, côn trùng thông qua trùng động tiến vào liên bang càng lúc càng nhiều, chỉ phái đi vài người, căn bản không thể hoàn thành được nhiệm vụ.”

    “Vì thế, dưới sự đồng ý của thủ tướng, gia tộc Fernan xây dựng đội tư quân trung tâm một lòng.”

    “Từ đó về sau, mỗi năm liên bang đều sẽ phái quân đội ra tiêu diệt tộc trùng, thậm chí để quân đội đóng trú lâu dài trên tinh vực đó. Đương nhiên, lý do xuất binh thông thường là diễn tập, thảo phạt phần tử võ trang phản liên bang, tiêu diệt hải tặc này nọ. Nhưng trên thực tế, sau khi quân đội xuất phát, tư quân của gia tộc Fernan liền sẽ thoát ly quân đội, lấy cớ chấp hành nhiệm vụ bí mật, tới gần trùng động. Hastings em ấy…” Angeral định thần lại, mới nói, “Bắt đầu từ khi Hastings mười bảy tuổi, đã là thống soái tư quân đời này của gia tộc Fernan.”

    Phỉ Vô Thuật thuận theo lời hắn nói: “Cho nên trước kia trong tin tức thường xuyên nói anh ta lại đến đâu đánh trận, lại đi chỗ nào tiêu diệt hải tặc, kỳ thật anh ta đều đi giết côn trùng?”

    “Ừ.” Angeral cắn môi, trong mắt lại nổi lên một tầng hơi nước, “Bị thương cũng là… đều là bị côn trùng đả thương. Từng có một lần, hôn mê ở bệnh viện thủ đô mấy tháng mới tỉnh lại.”

    Phỉ Vô Thuật hiểu ra gật đầu, lần đó, truyền thông bên ngoài tuyên truyền nói Hastings bị phần tử liều chết ám sát.

    “Nhưng chẳng lẽ vẫn luôn che giấu người liên bang như vậy?” Phỉ Vô Thuật khó hiểu gãi đầu, “Theo xu hướng anh nói, rồi sẽ có ngày côn trùng sẽ nhiều đến mức không thể khống chế được?”

    “Đúng vậy không sai.” Những gì Angeral nói với Phỉ Vô Thuật lúc này, không phải dùng thân phận minh tinh liên bang của hắn, mà là thân phận con cả tiếp nhận đủ kiểu giáo dục của gia tộc Fernan, “Vì ứng phó ngày đó, liên bang đã âm thầm trù bị lực lượng, không lâu trước đó đã tiếp nhận đề nghị của gia tộc Fernan.”

    “Đề nghị gì?” Phỉ Vô Thuật giật giật mí mắt, tựa hồ sắp tới trọng điểm.

    “Đề nghị phổ biến trò chơi ‘Tân Đại Lục OL’ ở liên bang.” Angeral không đành rũ mắt xuống, hắn không thể ngăn cản được gia tộc của mình, cũng không thể ngăn cản được quyết nghị của liên bang, đây cũng là nguyên nhân hắn ngày càng xa cách với gia tộc, với Hastings, không thể nào ở gần nhau được nữa__ đoạt xác nhân loại của một tinh hệ khác, quá tàn nhẫn!

    Quả nhiên trò chơi là do họ khơi ra! Xem người ở tinh hệ Hà Việt là cái gì?! Ánh mắt Phỉ Vô Thuật bất thiện: “Các người rốt cuộc muốn làm gì?” Chuyện côn trùng, không liên quan tới việc này!?

    Vẻ mặt Angeral dưới hàng rào laser trở nên hàm hồ không rõ, nói từng chữ: “Gia tộc Fernan muốn làm, là kết hợp phe tự nhiên của tinh hệ Hà Việt và sức mạnh khoa học của liên bang lại với nhau, khiến thực lực liên bang đạt bước nhảy vọt về chất.”

    “Ha…” Phỉ Vô Thuật vẻ mặt nghe không hiểu, “Đó là cái gì?”

    “Hơn ba trăm năm trước, tuy liên bang đã có cảnh giác về tộc trùng, nhưng gia chủ Fernan khi đó lại cho rằng…” Angeral ngữ khí phức tạp nói thẳng tất cả vướng mắc quá khứ.

    Gia tộc Fernan khi đó cho rằng, tuy côn trùng đi nhầm vào liên bang chỉ có lác đác vài con, không đủ e sợ, nhưng lại chứng minh được một sự thật__ tộc trùng quá thật còn đang tồn tại trong vũ trụ, hơn nữa bất cứ ai cũng không thể hoàn toàn phủ định, khả năng tộc trùng lại xâm lược liên bang.

    Tuy ngày này có thể vào mười năm sau, trăm năm sau, ngàn năm sau… nhưng nếu đã có côn trùng xuất hiện trước mắt, vậy nhân loại cần phải suy nghĩ đến tình huống xấu nhất. Vậy chính là, khi đối diện với tộc trùng xâm lược, liên bang phải lấy gì chống cự? Có thể chống cự được sao? Liên bang liệu có giống như các tiền bối, bị bức phải một lần nữa từ bỏ gia viên, một lần nữa đào vong?

    So với trái đất trong truyền thuyết, khoa học của Tân Ngân Hà hệ phát đạt hơn rất nhiều.

    Nhưng trong thời gian dài dằng dặc, không thể chỉ có nhân loại đang phát triển đang tiến bộ, tộc trùng cũng sẽ biến hóa! Liên bang hiện nay có thể thắng được tộc trùng sao? Tộc nhân Fernan khi đó nghĩ thế. Nhưng sau khi đích thân tham gia vào quá trình tiêu diệt côn trùng, họ đưa ra kết luận: Không thể.

    Như vậy nếu tương lai thật sự có một ngày, đại quân tộc trùng xuất hiện ở liên bang, vậy liên bang chỉ có thể từng bước thối lui, đi lên vết xe của nhân loại quá khứ sao?

    Bị nguy cơ chưa từng có và cảm giác lo lắng bao vây, tộc trưởng Fernan trầm tư suy nghĩ rất lâu trong phòng sách, cuối cùng đưa ra quyết định. Ông muốn tìm được nhóm người đã từng phản bội liên bang đó, chỉ dựa vào sức của liên bang hiện tại hoàn toàn không đủ chống lại tộc trùng, chỉ có uy lực khi kết hợp khoa học và tiềm lực con người, mới có hy vọng thắng lợi.

    Người phản bội đã tiến vào tinh vực hỗn loạn, thế là tộc trưởng Fernan dồn tài nguyên chế tạo năm trăm bảy mươi tám chiếc tinh hạm tính năng cao cấp, triệu tập những tộc nhân có ý nguyện hướng tới trong tộc, điều khiển những tinh hạm này lặng lẽ tiến vào tinh vực hỗn loạn, tiến vào một bữa thịnh yến tử vong rất có khả năng có đi không về.

    Cho dù hy vọng có nhỏ nhoi, cũng phải thử một lần. Tộc trưởng Fernan khi đó đã nghĩ thế.

    Kỳ thật, thật sự không ôm hy vọng gì quá lớn… nhưng vào một ngày nào đó, một chiếc tinh hạm rách nát tả tơi trong số đó bay ra khỏi tinh vực hỗn loạn, thành công trở về gia tộc Fernan!

    Tin tức họ mang về nói là tìm được trên một tinh cầu hoang phế trong tinh vực hỗn loạn. Tuy có hồ nghi, nhưng ngay sau đó, khi nhìn thấy nội dung tin tức, tất cả mọi người đều tin tưởng bảy tám phần.

    Thông qua tin tức được truyền về, họ biết, nhóm người phản bội năm đó đã cắm rễ ở đối diện tinh vực hỗn loạn. Tinh vực đó được họ đặt tên là tinh hệ Hà Việt. Qua thời gian dài, những người đó cũng đã khai thác tiềm lực con người lên đến cực hạn. Văn hóa phong tục của tinh hệ Hà Việt, đều không phải tùy tùy tiện tiện bừa bãi tạo ra, vì thế đối với độ chân thật của tư liệu tinh hạm tìm về, tộc trưởng Fernan không còn nghi ngờ nữa.

    Trong tin tức còn nhắc tới một loại khoáng thạch__ trùng anh hắc tinh, cùng bản vẽ kết cấu chế tạo máy dẫn tinh thần từ loại khoáng thạch này.

    Trong tin tức nói, lợi dụng máy dẫn tinh thần, tinh thần thể của người liên bang có thể thông qua không gian tối trực tiếp đến tinh hệ Hà Việt.

    Cách nói này vốn nên bị người ta khì mũi khinh thường, nhưng có lẽ tư liệu trước đó đã lấy được lòng tin của mọi người, hoặc nên nói việc liên hệ với tinh hệ Hà Việt đã trở thành lựa chọn duy nhất, ôm suy nghĩ thử rồi không chừng sẽ thành công, cho dù thất bại cũng gánh nổi tổn thất, gia tộc Fernan bắt đầu bí mật nghiên cứu máy dẫn tinh thần, thử chế tạo nó.

    Mà tìm trùng anh hắc tinh đã tốn thời gian ba mươi mấy năm, lại thêm kết cấu và nguyên lý của máy dẫn tinh thần tương đối phức tạp, cho nên gia chủ Fernan đời đó không thể nhìn thấy thành phẩm. Khi thành phẩm ra đời, đã là lúc ông nội của Angeral làm gia chủ.

    Nhưng sau khi thành phẩm ra đời, không có ai biết sản vật đã bỏ vào tâm huyết trăm năm này rốt cuộc có giống như trong tin tức nói, đưa tinh thần thể của người ta đến tinh hệ Hà Việt không. Vì nghiệm chứng công hiệu đó, ông nội của Ange bí mật bắt về không ít phần tử phạm pháp liên bang, trực tiếp dùng họ tới thử nghiệm công hiệu của máy dẫn tinh thần.

    Đương nhiên, kết quả thử nghiệm là thất bại. Người dùng để thử nghiệm bị sụp đổ thế giới tinh thần, trở thành cái xác sống.

    Nhưng nhân viên nghiên cứu phát hiện, máy dẫn tinh thần quả thật không phải một bài trí đơn thuần, mà có thể dẫn tinh thần thể của người ta ra khỏi xác. Thế là không ai nói từ bỏ, họ thu hồi cải tạo lại máy dẫn tinh thần, sau đó tiến hành thí nghiệm lần nữa__ quá trình tuần hoàn chết này kéo dài đến khi cha của Ange trở thành tộc trưởng.

    Lúc đó máy dẫn tinh thần đã bị sửa đổi liên tục, dần tiếp cận sự hoàn mỹ trên bản vẽ kết cấu, tất cả mọi người đều có một dự cảm lần sau nói không chừng sẽ có thể thành công. Nhưng cái lần sau thành công đó lại xa xôi dịu vợi.

    Chuyển biến diễn ra vào năm Hastings tám tuổi, Angeral mười ba tuổi. Hôm đó, hải tặc bị bắt về nhà Fernan tiến hành thí nghiệm giữa chừng mang theo máy dẫn tinh thần chạy khỏi thí nghiệm, gã biết rõ tinh cầu thủ đô tuyệt đối không tránh được sự truy lùng của gia tộc Fernan, cũng dứt khoát từ bỏ hy vọng sống, nhưng gã muốn báo thù, muốn để gia tộc Fernan phải chịu đau một lần, thế là gã dự định bắt cóc con cả của gia tộc Fernan, tộc trưởng gia tộc nhà Fernan đời sau__ Angeral.

    Khi đó bên cạnh Angeral là Hastings, trước mặt người đàn ông có sức mạnh cao hơn họ gấp mấy lần cả hai hoàn toàn không có năng lực phản kháng. Trước khi gã đàn ông đó bắt được Angeral, Hastings đã tự mình lao lên, đẩy Angeral vào dòng sông bên cạnh, nhưng bản thân lại chậm một bước, không thể nhảy xuống sông, bị gã đàn ông kịp phản ứng lại nhanh chóng túm cổ áo.

    Gã đàn ông dùng máy dẫn tinh thần lên người Hastings__ cái này vốn gã dự định dùng trên người Angeral, lấy oán báo oán trả thù gia tộc Fernan.

    Sau khi làm xong tất cả, gã đàn ông mang Hastings đã hôn mê tới trước cửa gia tộc Fernan, cười điên cuồng tự sát.

    Tất cả mọi người đều cho rằng Hastings sẽ giống như những sản phẩm thí nghiệm trước đó, thế giới tinh thần sụp đổ, trở thành một cái xác sống. Dù sao Hastings vẫn chỉ là đứa trẻ tám tuổi, tinh thần lực chưa phát dục hoàn toàn, ngay cả cao thủ tinh thần lực cấp bảy tám cũng không thể chống đỡ thí nghiệm này, sẽ không có ai ôm hy vọng với đứa trẻ như Hastings.

    Gia tộc dưới sự kiên trì của Angeral, sắp xếp phòng bệnh chăm sóc vĩnh viễn trong bệnh viện cho Hastings.

    Nhưng chính vào lúc tất cả mọi người đều từ bỏ, đứa trẻ nằm trong phòng chăm sóc vĩnh viễn nằm trên giường mở mắt ra, tuy đó đã là hơn một tháng sau.

    Angeral là người đầu tiên lao vào phòng bệnh, nhưng nghênh đón hắn không phải là gương mặt tươi cười xinh đẹp của em trai, mà là ánh mắt lạnh giá không có chút hơi người nào__ giống như người trên giường bệnh đã bị rút đi toàn bộ hỉ nộ ai lạc, chỉ là một con búp bê máy lạnh lẽo, không có cảm xúc, không có dục vọng, lạnh tới mức khiến người ta cảm thấy run rẩy.

    Hastings vẫn nhớ gọi hắn là “anh”, nhưng ngữ điệu phẳng lì cứng nhắc đó, khiến Angeral cuối cùng không nhịn được ngã quỵ xuống, che lỗ tai gào khóc__ không nên như vậy! Em trai xinh đẹp như búp bê sứ của hắn, biết cười biết làm nũng, âm thanh mềm mại ngọt ngào, có sự nghiêm túc như ông cụ non, cũng sẽ biết trêu chọc đùa giỡn, không nên như thế!

    Mà sau đó nhân viên nghiên cứu của gia tộc cũng ào vào phòng bệnh, đẩy hắn ra ngoài.

    Hắn tì lên cửa nhìn vào trong, nhìn thấy em trai mình ngồi trên giường, bị một đám người vây quanh, bị đủ loại máy móc chui vào cơ thể kiểm tra, yên lặng phối hợp, ánh mắt lạnh nhạt, thật sự trở thành búp bê sứ lạnh lẽo, không có một chút sinh khí.

    Sau đó nhân viên nghiên cứu đưa ra kết luận, tuy Hastings không giống như những vật thí nghiệm trước kia bị sụp đổ thế giới tinh thần, nhưng biển nguồn tinh thần lại bị tổn thương nghiêm trọng, có thể tỉnh lại đã là một kỳ tích, nhưng mặt cảm xúc tính cách, có lẽ sẽ có khiếm khuyết.

    Nhân viên nghiên cứu nói rất hàm súc, nhưng tất cả mọi người đều hiểu, trạng thái như Hastings hiện nay, trừ biết tự chủ hành động ra, cái khác không có gì khác biệt với một cái xác sống.

    Hắn không có cảm xúc, không có thứ gì thích hay ghét, không có suy nghĩ muốn cái gì muốn làm gì, trừ có nhịp tim ra, cứng đơ chấp hành mệnh lệnh không khác gì một người máy. Cha Angeral mang Hastings như vậy đi hai năm. Khi đó Angeral hỏi cha muốn làm gì Hastings, gia chủ đương nhiệm của Fernan chỉ nói với hắn, nếu đã không khác gì một người máy, vậy thì sẽ do ông nhập logic chỉ lệnh cho người máy này.

    Người máy phải tuân thủ ba giới luật lớn, thứ nhất, không thể tổn thương nhân loại, hoặc ngồi nhìn nhân loại bị tổn thương; thứ hai, trừ khi xung đột với định luật đầu tiên, người máy nhất định phải phục tùng mệnh lệnh của nhân loại; thứ ba, dưới tiền đề không làm trái với định luật thứ nhất và thứ hai, người máy nhất định phải bảo vệ bản thân.

    Mà giới luật cha của Hastings đặt cho hắn chỉ có một điều.

    Nghe tới đây, Phỉ Vô Thuật bất giác hỏi: “Là cái gì?”

    “Là gia huấn của gia tộc Fernan__ vĩnh viễn trung thành liên bang.” Đôi tay đặt trên đùi Angeral siết chặt lại, hắn đè nén cảm xúc, thấp giọng nói, “Hai năm sau, khi Hastings lại xuất hiện trước mặt tôi, chính là bộ dạng cậu biết bây giờ.”

    “Khi đó cha nói với tôi, Hastings sẽ thay thế vị trí gia chủ của tôi, em ấy thích hợp hơn tôi.” Angeral nhìn chằm chằm tay mình, nhẹ giọng nói: “Tôi biết, tính cách như tôi, hoàn toàn không thích hợp vị trí gia chủ.”

    “Chẳng qua tối hôm đó, Hastings tìm tới tôi. Em ấy nói với tôi lời mà cả đời tôi cũng không thể quên.” Angeral ngẩng đầu lên, trong mắt lấp lánh ánh lệ, bên môi lại là nụ cười dịu dàng, “Em ấy nói, ‘em trở thành người kế thừa gia chủ rồi, anh có thể đi làm chuyện anh muốn làm. Cho dù là ca hát, cha cũng sẽ không ngăn cản anh, đây là điều kiện ông ấy đáp ứng em’…”

    Nước mắt hắn lăn xuống gò má, nhưng nụ cười lại càng thêm sâu sắc chân thành, “Em ấy vẫn nhớ, lúc nhỏ tôi trong lúc vô tình đã nói, muốn dùng tiếng ca của mình mang tới niềm vui cho mọi người… tôi chỉ nói qua một lần…”

    Phỉ Vô Thuật yên lặng.

    “Tôi nợ em ấy.” Angeral đưa tay lau nước mắt, giọng nói run rẩy nhưng kiên định, “Lần đó, người bị bắt cóc vốn nên là tôi, tinh thần bị tổn thương trở thành người vô hỉ vô bỉ vốn nên là tôi, người gánh vác trách nhiệm nặng nề của gia tộc Fernan vốn nên là tôi! Nhưng Hastings đã gánh lấy tất cả vì tôi…”

    “Cho dù Hastings có phạm sai lầm lớn cỡ nào, cho dù em ấy đứng đối lập với toàn bộ nhân loại, tôi cũng sẽ đứng về phía em ấy.” Angeral đỏ mắt đứng lên, gập người thật sâu với Phỉ Vô Thuật, “Cho nên, thật sự rất xin lỗi. Tôi không thể cự tuyệt bất cứ yêu cầu nào của em ấy.”

    Phỉ Vô Thuật chậm rãi thở ra một hơi, khoác tay: “Tuyệt đối là cự tuyệt không được đúng không? Trừ khi anh thật sự đạt tới cảnh giới đại công vô tư nhất định. Mỗi người đều có lúc sẽ vì một người nào đó mà trở nên ích kỷ tối tăm.” Y buồn bực sờ cằm, tại sao y muốn an ủi một người đã hãm hại mình?

    Nghĩ không ra, thế là dứt khoát quy cho mình hiếm khi cảm tính một lần. Phỉ Vô Thuật nhún vai: “Nhưng anh đã chọn đứng về phía anh ta, từ nay về sau chúng ta có thể nói chính là kẻ địch rồi. Hiện tại nói rõ luôn, lần sau gặp mặt, đối với anh tôi sẽ không hạ thủ lưu tình.” Y cười bổ sung, “… Tuy nghe anh kể một câu chuyện như thế.”

    Angeral sửng sốt nhìn Phỉ Vô Thuật hồi lâu, mới không tự giác nở nụ cười: “Không thể trở thành bạn cậu, thật sự rất tiếc. Nhưng lần sau gặp cậu, tôi cũng không thể xem cậu là kẻ địch được.”

    “Họ sẽ không tổn thương cậu, chỉ muốn trao đổi một thứ. Tôi chỉ biết nhiêu đó.” Angeral cuối cùng để lại một câu, mang theo áy náy sâu sắc, rời khỏi phòng thăm nom.

    Bên ngoài, Tô Đường liếc thấy Angeral bước ra, ánh mắt đảo qua con mắt đỏ bừng của đối phương, bất đắc dĩ lắc đầu, quả thật không phải dạng làm gia chủ. Trừ gương mặt xinh đẹp quá mức này, nhìn sao cũng không giống anh trai của thiếu tướng.

    “Nói xong rồi?” Hắn hỏi.

    “Ừ.” Angeral gật đầu, “Đi thôi.”

    So với thiếu tướng, anh trai dịu dàng hơn nhiều. Tô Đường cong môi, liếc nhìn cánh cửa nửa che sau lưng, cũng không hỏi hai người nói gì, nói ra sao, chỉ hất cằm, giọng nói biếng nhác gợi cảm: “Đi bên này.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân