Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 9-16

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    9, Kỳ ma sát 1

    Sau khi chuẩn bị nước nóng, Nhị Lang dẫn Phỉ Vô Thuật bước vào phòng tắm ở phía tây viện.

    Cuộc sống trong Tân Đại Lục tất cả đều phục cổ, Phỉ Vô Thuật đã chuẩn bị tốt sẽ nhìn thấy thùng gỗ, nhưng khi nhìn thấy bồn tắm to rộng tỏa hơi nóng, y vẫn không khỏi thở phào an ủi, đãi ngộ của công tử đại gia quả nhiên khác với cậu ấm bình thường.

    Nhị Lang cung kính đứng bên người Phỉ Vô Thuật, cậu luôn cảm thấy thiếu gia hôm nay không đúng lắm.

    Quần áo của thiếu gia có lẽ là bị bánh táo hoa bưng vào phòng trước đó làm bẩn, nhưng từ sau khi thiếu gia năm tuổi, khi ăn không còn làm bẩn quần áo nữa… hơn nữa, hơn nữa… Nhị Lang thấp thỏm bất an nghĩ, có lẽ là cậu nghĩ sai rồi, cái vết bẩn đó, hình như là do chùi tay lên áo mà ra…

    A a a, nhất định là nghĩ sai rồi, sao thiếu gia có thể dùng tay áo chùi tay chứ? Tuyệt đối không thể nào! Nhất định không thể để thiếu gia biết cậu từng suy đoán như vậy, nếu không thiếu gia nhất định sẽ không cần cậu nữa /(ㄒoㄒ)/~.

    Mặt Nhị Lang tái nhợt, ánh mắt lại không chịu khống chế bay lên đầu Phỉ Vô Thuật, còn nữa còn nữa, mái tóc sáng nay cậu chỉnh lý cho thiếu gia sao bây giờ đã rối rồi, nhìn thì giống như lấy tay cào__ a a a, nhất định là nhìn lầm rồi, sao thiếu gia có thể dùng tay cào tóc chứ? Tuyệt đối không thể! Cậu phải đi rửa mắt rửa mắt, sao mà cả nhìn thiếu gia cũng có thể nảy sinh ảo giác thế chứ?

    Hôm nay không phải thiếu gia không bình thường, mà là cậu không bình thường đúng không? Nhị Lang khổ sở nghĩ, cư nhiên hoài nghi thiếu gia, cậu không phải là tiểu đồng xứng đáng QAQ.

    Phỉ Vô Thuật đứng bên bồn tắm, liếc mắt tiểu đồng sắc mặt không tốt, trong lòng hỏi: “Nó sao vậy?”

    Tần Dực ngữ khí không vui: “Chẳng lẽ có người ức hiếp nó?”

    “Xem ra là đúng.”

    “Hạ nhân ở đây càng lúc càng không hiểu quy củ.” Tần Dực nhàn nhạt nói, “Xa nhà cũ rồi, tâm tư cũng nhiều hơn.”

    Tần thiếu hoàn toàn oan uổng hạ nhân ở đây rồi.

    Phỉ Vô Thuật hứng thú hỏi: “Tần gia của anh có quy củ gì?”

    Tần Dực ngữ khí bình tĩnh, ý vị nói: “Tôi chính là quy củ của Tần gia.”

    Kiêu ngạo tự phụ tự luyến! Phỉ Vô Thuật câm nín, nhưng nghĩ lại lúc này y chính là Tần Dực, là quy củ của Tần gia nên cao hứng mới phải.

    Phỉ Vô Thuật cười hì hì duỗi tay cởi nút áo, dự định xuống nước. Liếc mắt nhìn Nhị Lang vẫn đứng ngây bên cạnh, theo thói quen hỏi trước trong lòng: “Tôi bảo nó đi ra được không?”

    “Quy củ nhất quán, nó sẽ hầu hạ từ đầu đến đuôi.”

    “Lẽ nào anh không cảm thấy, bị một người nhìn chằm chằm khi tắm rất khó chịu?”

    “Không cảm thấy.”

    Phỉ Vô Thuật kiên trì: “Nhưng tôi cảm thấy. Bảo nó ra ngoài sẽ không tạo nên hoài nghi gì chứ.”

    “Vậy thì cậu bảo nó đi ra là được.”

    Phỉ Vô Thuật không bị Tần Dực phản kích có cảm giác vừa mừng vừa sợ: “Anh không phản đối?”

    “Tại sao phải phản đối?”

    “…” Đương nhiên là vì bất cứ chuyện gì y làm hình như cũng đều bị Tần Dực ghét bỏ, tuy Tần Dực vẫn luôn giữ ngữ điệu đó, nhưng Phỉ Vô Thuật luôn cảm thấy người này đang trào phúng chế nhạo các kiểu, khinh thường các kiểu.

    Tựa hồ đoán được Phỉ Vô Thuật đang nghĩ cái gì, Tần Dực lại không nhanh không chậm mở miệng: “Tôi chỉ chỉnh cậu lúc cậu làm sai, sẽ không dựa vào sở thích cá nhân cố ý châm chích cậu. Tôi không phải người không nói lý như thế. Chuyện nhỏ như bây giờ, cậu không cần phải hỏi ý tôi.”

    Dựa vào sở thích cá nhân? Không thích ông thì nói thẳng, ông cũng ngứa mắt anh lắm!

    Giọng điệu chỉ điểm cao cao tại thượng nghe thật sự rất không vui! Phỉ Vô Thuật cắn răng bảo mình phải trấn định trấn định, còn có tiểu đồng đang nhìn _ Tần Dực anh nói chuyện có thể đừng dùng giọng điệu thiếu đánh như vậy không?

    Y khắc chế cảm xúc, mặt liệt bảo Nhị Lang ra ngoài đợi.

    Nhị Lang dùng ánh mắt kinh sợ nhanh chóng nhìn y một cái, sau đó chạy ra như lửa đốt mông. Nhị Lang khóc lớn trong lòng, thiếu gia nhất định đã phát hiện cậu đang suy nghĩ mấy chuyện loạn cào cào, thiếu gia nhất định không cần cậu nữa! Nếu không thiếu gia luôn cho cậu hầu tắm rửa sao lại xua cậu ra chứ?

    Phỉ Vô Thuật bận nội thương bởi lời Tần Dực, tự nhiên không chú ý Nhị Lang thêm. Hiện tại thấy người ngoài đã đi, y mới bắt đầu cởi đồ.

    Từng lớp áo được lột ra, thân thể nam tính tinh tráng gầy khỏe giấu phía dưới dần lộ ra. Trong hơi nước mù mịt khắp phòng, Phỉ Vô Thuật cúi đầu nhìn thân thể cân xứng trắng tuyết, chép miệng: “Nhìn một thân thể xa lạ, mà bây giờ lại là thân thể tôi, cứ cảm thấy có chỗ nào đó rất quái. Tần Dực đại thiếu gia, anh có cảm tưởng gì không?”

    Tần Dực: “…”

    Phỉ Vô Thuật cười ha ha, nhấc chân bước vào bồn tắm, thoải mái rên rỉ một tiếng, đưa tay cọ nách cọ ngựa, xúc cảm da thịt căng chặt trơn bóng dưới tay khiến y nhướng cao mày: “Dô, sờ rất thoải mái nha.”

    Tần Dực: “…”

    Nụ cười của Phỉ Vô Thuật càng tươi, xem ra y đã tìm được một cách phản kích Tần Dực rồi nhỉ? Lúc trước luôn ở hạ phong, không đòi lại một chút không cam tâm.

    “Làn da này còn trắng mịn hơn mấy đại tiểu thư ở liên bang chúng ta.” Tuy thật ra từ sau năm tuổi, do cố ý đẩy các tiểu công chúa của lớp mẫu giáo ngã vào hố phân biến dị thú, y không còn được sờ tay một tiểu thư nào nữa, nhưng Phỉ Vô Thuật vẫn không chút chột dạ chê cười, “Tần thiếu gia bảo dưỡng thế nào vậy? Giới thiệu cho tôi chút để đi lấy lòng con gái nào.”

    Tần Dực: “…”

    “Chậc chậc, hai điểm trước ngực này đều là màu phấn hồng nha.” Phỉ Vô Thuật rũ mắt xuống, nhìn kỹ thân thể này, vẻ mặt đầy kinh ngạc, khoa trương hít vào, “Lần đầu tiên tôi nhìn thấy thứ này của đàn ông có màu hồng phấn thế này đấy o(≧v≦)o~”

    Tần Dực: “…”

    Phỉ Vô Thuật đưa mắt xuống tiếp, trong đắc ý xen thêm chút ghét bỏ: “Xem cái eo mảnh này, eo của gia trong hiện thực phải thô gấp đôi thế này đấy! Gấp đôi! Trong trò chơi cũng chỉ đành xài đỡ vậy.” Phỉ đại thiếu gia, trong hiện thực ngài là eo thùng phi sao?

    Tần Dực: “…”

    “Ai chà!” Phỉ Vô Thuật cuối cùng đưa mắt xuống nước, sau đó bày vẻ mặt thảm không nỡ nhìn, “Tần thiếu gia, anh xem người anh em nhà anh màu nhợt thế này ~ chưa từng dùng qua phải không? Chẳng lẽ ngài vẫn còn tơ?” Y chỉ hận không rèn sắt thành thép lắc đầu, “Chờ vài bữa nữa gia dẫn anh ra ngoài khai trai, đường đường một đại thiếu gia, sao có thể chỉ dựa vào cô em năm ngón, mất mặt quá đi!” Trong hiện thực chưa từng sờ được tay con gái, Phỉ Vô Thuật y trong trò chơinhất định phải hậu cung thành đàn.

    Tần Dực: “…”

    Quả nhiên phản bác không nổi rồi?

    Cá mặn trở người, không đúng! Tiểu nhân đắc chí, à không đúng… được một tấc lấn một thước, cũng không đúng… Phỉ Vô Thuật cho rằng đây là thời cơ rất tốt để y mở rộng điểm ưu thế về mặt tinh thần phản kích Tần Dực, y nhếch môi, cười đầy thổ phỉ, tựa như đang trêu ghẹo hoàng hoa khuê nữ, ngón tay vuốt theo lồng ngực chạy tới điểm màu hồng, ngón tay đụng đụng, rồi tự mình hít ngược một hơi, má ơi đây là cảm giác kỳ quái gì!

    Tay trái không dám làm thêm chuyện dư thừa, tay phải thì thuận theo ngực trượt xuống, tán thưởng sờ sờ cơ bụng sáu múi chắc nịch, miệt mài đi tiếp xuống hướng về vùng giữa hai chân, y nhất định chỉ dừng lại khi Tần Dực trừng mắt muốn nứt xấu hổ muốn chết cầu khẩn, xem Tần đại thiếu gia về sau còn ngạo kiều được nữa hay không ╭(╯^╰)╮.

    Nhìn thân thể của mình bị trêu đùa trong tay người khác, người đàn ông kiêu ngạo như thế hiện tại đã tức đến mức nào rồi? Tức đến mức nói không nên lời rồi hử? Phỉ Vô Thuật sướng rơn, năm ngón tay chụp lại túm lấy thứ đó trong tay: “Xem kiểu này của anh, cô em năm ngón cũng rất ít khi dùng đứng không? Để ông dạy anh một chút cái gì là kỹ xảo.”… →_→Luận lực chiến đấu của cô em năm ngón, ai có thể sánh được với Phỉ đại thiếu gia kinh nghiệm thuần thục.

    Tần Dực cuối cùng mở miệng, ngữ điệu vẫn bình tĩnh như thế, bình tĩnh kèm chế nhạo trào phúng kèm ghét bỏ khinh thường: “Phỉ Vô Thuật, hành động này của cậu là thủ dâm, tự nhìn bộ dạng của cậu bây giờ đi, quá mức phóng đãng.”

    Phóng… cái gì?

    “…” Nụ cười nhăn nhở chậm rãi cứng lại trên mặt Phỉ Vô Thuật, cái đầu phát nhiệt bị Tần Dực dội một chén nước lạnh, lúc này y mới phát hiện rốt cuộc mình đang làm cái gì__ một tay y đang an ủi lồng ngực, một tay linh hoạt đang đánh thức nguồn gốc nóng rực của thân thể, tư thế cơ khát như thế tuyệt đối không phải Phỉ Vô Thuật y bày ra!!!

    Một luồng hơi nóng trào lên mặt, Phỉ Vô Thuật từ lúc nhớ được mọi việc tới nay lần đầu tiên mặt đỏ như mông khỉ, như bị bỏng giật hai tay ra xa thân thể, ánh mắt như đao trừng thứ đã hơi ngẩng đầu dưới nước, ước gì ấn được cái thứ đó lại.

    Ô nhục a ô nhục!

    Không khí trong phòng tắm ẩm ướt, lại mang hơi ấm, Phỉ Vô Thuật đỏ bừng mặt, đột nhiên có chút mong nhớ gió nhẹ thoang thoảng luôn thổi tới bên ngoài. Có phải gió vừa thổi, chuyện mất mặt y từng làm sẽ tiêu tan theo không?

    Thật ra… hay là đăng xuất đi? Thân thể không ngừng xao động khiến Phỉ Vô Thuật đứng ngồi không yên, nhìn chằm chằm tội chứng nóng bức kia, trong lòng gào thét anh danh một đời của ông a a a a___

    Không, không thể đăng xuất, đăng xuất rồi mới thật sự mất mặt. Ông là ai? Ông là Phỉ Vô Thuật đó! Dù có dùng mọi cách cũng phải cố chống cho ông!

    Cố nén ao ước đăng xuất, Phỉ Vô Thuật nỗ lực ra vẻ bình thản ung dung không giống cho lắm, mặt dày cắn ngược lại oán trách: “Tần thiếu, thân thể anh không khỏi quá mẫn cảm đi, chỉ hơi trêu chọc chút thôi đã biến thành thế này rồi.”

    Tần Dực không nhanh không chậm nói: “Hiện tại người đang nắm giữ thân thể là cậu.”

    “…” Không thể đăng xuất không thể đăng xuất! Hiện tại đăng xuấtlà thua!

    “Hiện tại chủ nhân thân thể là cậu, cậu không cảm thấy khinh nhờn thân thể chính mình rất khó coi sao?”

    “…” Không thể đăng xuất! Tuyệt đối không thể đăng xuất! Hiện tại đăng xuấtchính là đáng thẹn nhượng bộ Tần Dực, sau này không cách nào trở mình nữa!

    Tần Dực vẻ mặt nghiêm túc thuyết giáo: “Hơn nữa bên cạnh vẫn còn có người ngoài là tôi nhìn, khi cậu làm những động tác khó coi thế này, không cảm thấy nhục nhã sao!

    “…” Phỉ Vô Thuật quyết đoán đăng xuất.

    “Ha…” Người đàn ông trong bồn tắm đưa tay nâng mớ tóc dài ẩm ướt gác sang một bên, trong con mắt đen kịt chỉ có trầm tĩnh, cúi đầu nhìn thân thể đã có phản ứng, khóe môi hiếm khi cong lên thật nhẹ, từ đó khiến vẻ mặt lạnh nhạt nghiêm túc trở nên nhu hòa đi nhiều, “Cư nhiên bị một tên ngốc cướp đi thân thể.”

    Bên này Phỉ Vô Thuật đăng xuấtrồi lăn lộn trên giường, động tác này từ sau mười hai tuổi y đã không còn làm nữa.

    “Khốn kiếp khốn kiếp khốn kiếp!!!”

    Phỉ Vô Thuật vùi đầu vào gối, nghẹn thở đấm giường, bộ mặt dày hơn tường thành giờ đang nóng rực hừng hực, y cư nhiên cư nhiên làm những hành động khó coi như vậy trước mặt người khác! Một đời anh danh của y a a a!!!

    Phỉ Vô Thuật tuyệt vọng nghĩ, chẳng lẽ thật sự phải tự sát xóa tài khoản?

    Quản gia Tôn Thủ ngồi xổm ngoài cửa nghe trộm lắng nghe tiếng rên nghèn nghẹn tức giận cùng cực trong phòng, đau lòng tới mức bộ mặt liệt cũng nứt ra một đường, ôi trời, thiếu gia rốt cuộc bị tên khốn kiếp nào khi dễ!

    10, Kỳ ma sát 2

    Phỉ Vô Thuật nghẹn hai ngày không vào trò chơi, một mặt cảm thấy quá mức mất mặt, một mặt đang suy xét thủ đoạn đối phó Tần Dực. Nhưng thời gian hai ngày đủ để khiến lòng xấu hổ ít đến đáng thương của Phỉ Vô Thuật lần nữa bị bản năng vô tâm vô phế áp chế, vì thế y lại chuẩn bị tiến vào trò chơi.

    Còn về thủ đoạn đối phó Tần Dực, Phỉ đại thiếu gia biểu thị, cái này cần tính toán lâu dài. Ít nhất phải ở chung với tên đó vài ngày, như vậy mới tiện đào móc nhược điểm.

    Thế là Phỉ Vô Thuật cho người mua khoang dinh dưỡng về, sau khi chuẩn bị nửa tháng không đăng xuất, liền dự định nằm vào khoang dinh dưỡng đăng nhập trò chơi.

    Sau đó có người nghe nói y dặn dò nửa tháng không ra khỏi cửa, liền vội vã chạy tới.

    “Anh, em là Phỉ Vô Tranh, mở cửa ra được không?” Hệ thống trí năng truyền rõ lời nhắn của Phỉ Vô Tranh ngoài cửa vào trong.

    Đã mặc đồ ngủ, chuẩn bị xong tâm lý, xoa xoa tay, Phỉ Vô Thuật đang chuẩn bị chui vào khoang dinh dưỡng chợt trẹo eo, vẻ mặt đầy gian kế lập tức sụp đổ, đổi sang biểu cảm buồn bực, quả nhiên vẫn đến rồi.

    Y vô vị nhún vai, ra lệnh: “Mở cửa ra.”

    Cửa phòng ngủ trượt mở, Phỉ Vô Tranh mỉm cười xuất hiện bên ngoài, cậu chớp đôi mắt tử la lan xinh đẹp với Phỉ Vô Thuật, vui vẻ nhào tới: “Anh hai!”

    Phỉ Vô Thuật tránh người đi: “Eo anh trẹo, em đừng nhào tới.” Gia sợ không thể khống chế sẽ quật mày qua vai.

    “À.” Phỉ Vô Tranh uất ức gật đầu, “Gần đây anh không dẫn em ra ngoài chơi gì cả. Mấy hôm trước anh tụ hội với mấy anh Lallot cũng quên luôn em trai này.”

    Phỉ Vô Thuật lôi Mạc Hoa ra: “Không phải Hoa Hoa cũng ở đó sao? Anh sợ nó không biết giữ miệng lại chọc em không vui.” Hoa Hoa anh xin lỗi em.

    “Là cậu ta à.” Phỉ Vô Tranh nhíu mày, “Anh, em không thích cậu ta!”

    Yên tâm, Hoa Hoa cũng không thích mày.

    Phỉ Vô Thuật híp đôi mắt lá liễu thon dài, cảnh cáo bản thân vẫn chưa tới thời cơ động thủ, cắn răng hít sâu một hơi, mới cười nói: “Hoa Hoa là em trai của Mạc Sinh, anh cũng không tiện mâu thuẫn với Mạc Sinh. Nếu đã không thích, về sau tránh nó đi là được. Hôm nay Vô Tranh tới tìm anh có chuyện gì sao?”

    Phỉ Vô Tranh ra vẻ vừa chợt nhớ tới, bước tới kéo tay Phỉ Vô Thuật làm nũng: “Anh, khi nào anh đi tinh cầu thủ đô?”

    Quả nhiên là chuyện này…

    Phỉ Vô Thuật cười: “Ông già đã an bài nửa tháng sau, cùng hạm đội gia tộc đến tinh cầu thủ đô.”

    “Hả? Như vậy không tốt chút nào cả!” Phỉ Vô Tranh kháng nghị: “Hiếm khi được ra ngoài một chuyến, còn phải bị chú chú bác bác gì đó kìm chế, chẳng tự do chút nào cả!”

    Phỉ Vô Thuật che giấu ý lạnh trong mắt: “Vậy em nói nên làm sao đây?”

    Phỉ Vô Tranh thần bí hạ giọng: “Chúng ta giống như gia đình bình thường, ngồi thuyền dân dụng đến tinh cầu thủ đô đi, em đã mua vé xong luôn rồi, hôm sau là có thể xuất phát! Tới tinh cầu thủ đô sớm một chút, chúng ta còn có thể đi chơi.”

    Chỉ sợ cái thuyền dân dụng đó căn bản không đến được tinh cầu thủ đô, nửa đường đã bị hải tặc tinh tế uy hiếp rồi đi? Mà đứa em trai thân ái của y cũng sẽ bị bắt cóp giam giữ, khi y liều mạng ứng cứu em trai đã bị sụp đổ tinh thần lực, tay phải bị phế__ Phỉ Vô Tranh, mày muốn thấy chính là kết cục này đúng không?

    Phỉ Vô Thuật nhắm mắt lại, che giấu thần sắc càng lúc càng bạo ngược trong mắt, khi Phỉ Vô Tranh hối thúc y, y mới cười bất đắc dĩ: “Không được đâu Vô Tranh, anh đã đồng ý đi cùng với nhóm Lallot rồi, em không muốn anh thất tín, để rồi bị Ngô Khởi đại ca truy sát chứ? Người đó ghét nhất là người khác nói lời không giữ lời.”

    “Nhưng mà…”

    “Không thể nhưng mà, Vô Tranh.” Phỉ Vô Thuật giành lời, ngữ khí hiếm khi cứng rắn, “Nếu em thật muốn đi tinh cầu thủ đô chơi, thì cứ đi trước đi, không cần đợi anh.”

    “Anh!” Đôi mắt tử la lan nổi lên một tầng hơi nước, “Nói xin lỗi với bọn Ngô Khởi đại ca không phải được rồi sao!”

    “Vô Tranh muốn anh đi như thế, là muốn mang đến bất ngờ gì cho anh sao?” Phỉ Vô Thuật cười hỏi, đáy mắt đầy âm u.

    “A?” Phỉ Vô Tranh chột dạ dời mắt, ấp a ấp úng, “Không, không có gì cả, chỉ là muốn, muốn cùng anh đi sớm chút, chơi được lâu thêm…”

    Chuyện uy hiếp, thật sự không có liên quan gì tới mày sao, thằng em tao đã thương yêu từ nhỏ… xem ra sau lưng mày, còn có người đang khống chế toàn cục. Phỉ Vô Thuật hung tợn híp mắt lại, Phỉ Vô Tranh hiện nay vẫn quá non nót, chỉ có y trước kia bị tình máu mủ anh em che mờ hai mắt, mới không nhìn ra được cạm bẫy trăm ngàn sơ hở này.

    “Ngoan, nửa tháng sau anh mới đi, Vô Tranh nếu muốn đi cùng anh, thì đợi nửa tháng sau đi.” Phỉ Vô Thuật không cho phép nghi ngờ vỗ bàn, “Mấy hôm nay anh muốn chơi trò chơi, Vô Tranh cũng đừng tới tìm anh.”

    “Vậy, vậy thôi…” Phỉ Vô Tranh mờ mịt gật đầu, chuyện gì đây? Không nên như thế. Thỉnh cầu của cậu anh luôn đáp ứng mới đúng…

    Cho đến khi bước ra cửa phòng Phỉ Vô Thuật, nhìn cánh cửa đóng lại trước mặt mình, cậu vẫn không nghĩ ra, Phỉ Vô Tranh hôm nay sao không thương yêu mình như lúc trước chứ? Có chỗ nào không đúng nhỉ?

    Cắn môi bỏ đi, Phỉ Vô Tranh thở dài, vậy phải nói sao với chú Hồng Ưng đây? Cũng chỉ có thể thay đổi kế hoạch thôi…

    Phỉ Vô Thuật đứng trong phòng ngẩn người nửa ngày, chuyện uy hiếp bắt cóc là bước chuyển ngoặt cả đời Phỉ Vô Thuật y, hiện tại vì mấy câu nói, chuyện này cứ thế là qua. Đột nhiên có cảm giác không chân thật lắm.

    Cũng từng nghĩ đến việc tương kế tựu kế, mình bên đây điều động nhân thủ, lên chiếc tinh hạm đó tung lưới tóm gọn, nhưng cuối cùng vẫn cố gắng khắc chế suy nghĩ này.

    Một là cho dù đã trọng sinh, y vẫn có rất nhiều chuyện không rõ, chẳng hạn thế lực đứng sau Phỉ Vô Tranh rốt cuộc là ai, thế lực đó lại lớn chừng nào? Lỡ như lần này đánh rắn động cỏ, khiến chúng mai phục càng sâu, vậy thì cái được không bù nổi cái mất. Ngày đêm cảnh giác đề phòng tập kích từ bóng tối, mùi vị này không dễ chịu.

    Hai là Phỉ Vô Thuật không dám khẳng định chuyện có hoàn toàn phát triển theo kiếp trước hay không, lỡ như thực lực của đám tặc đó mạnh hơn rất nhiều, vậy y dẫn người tới cũng chỉ là thêm cơm mà thôi. Y không muốn vì liều lĩnh mà dẫm lên vết xe đổ.

    Ba là… cho dù giải quyết được những hải tặc tinh tế đó, y lấy chứng cứ gì chứng minh Phỉ Vô Tranh cùng bọn với chúng? Phá hoại lần bắt cóc uy hiếp này, nhiều lắm cũng chỉ khiến kế hoạch của Phỉ Vô Tranh thất bại, không đau không ngứa, căn bản không thể khiến nó đau thật một lần, không thể đánh nó rớt xuống vực không ngày trở mình.

    Thợ săn chân chính, phải hiểu chờ đợi. Kiên nhẫn quan sát tập tính con mồi, phát giác nhược điểm con mồi, chờ đợi thời cơ hành động, một khi xuất thủ, chính là phải cho con mồi một kích chí mạng.

    Tuy quá trình chờ đợi, có lẽ rất bực bội nôn nóng, hoặc mệt mỏi khó nén.

    Y ngẩn người một lúc, rồi chui vào trò chơi.

    Có vài chuyện một mình che giấu, giấu quá nhiều sắp nghẹn không nổi, cấp thiết muốn có người cùng chia sẻ, nhưng người y quen, người mà y có thể nói hết tất cả ra, hình như chỉ có cái tên NPC tên Tần Dực trong trò chơi.

    Hắn không liên can đến lợi ích gia tộc nhà mình, y không cách nào tiết lộ bí mật của mình cho người ở hiện thực, khoảng cách giữa y và hắn rất gần trong cùng một thân thể, hắn từng thấy bộ dáng mất mặt nhất của y… vì thế dù có là kinh nghiệm bất lực thế nào cũng có thể nói với hắn, nhiều lắm chẳng qua là thêm mấy câu chế nhạo cười lạnh ngữ khí lãnh đạm, mình bị hắn coi thường còn ít sao, cũng không sợ thêm lần này.

    “Chịu tới rồi?” Đang dùng bữa sáng, Tần Dực lại bị cướp đi quyền khống chế thân thể ở trong tinh thần nhẹ mở miệng, “Lần sau chọn thời gian chuẩn một chút, để tôi ăn xong bữa.” Cảm giác ăn một nửa bị cắt ngang thật sự không tốt đẹp gì.

    Phỉ Vô Thuật tự giác cầm đũa lùa cháo, đáp lại trong lòng: “Tôi còn chưa ghét bỏ đũa anh đã dùng qua!”

    “…” Rõ ràng là một thân thể.

    Nhanh chóng ăn xong bữa sáng, khiến Nhị Lang đứng hầu một bên hận không thể tự chọt hai mắt… cậu không nhìn thấy, không thấy thiếu gia đang ăn được một nửa, phong phạm ưu nhã vô cùng chợt thay đổi thành cùng hung cực ác, ế phi, là ngốn nga ngốn nghiến… cậu thật sự không nhìn thấy gì cả, thiếu gia anh không thể chán ghét em đâu!!!

    Nhị Lang thu dọn chén bát nhanh chóng lao ra khỏi phòng, cậu không thể nhìn tiếp nữa, còn nhìn nữa đại khái sẽ bị thiếu gia diệt khẩu nhỉ?

    “Cậu dọa tiểu đồng của tôi rồi.”

    Phỉ Vô Thuật lười biếng vuốt bụng no tròn: “Vậy sao?” Thức ăn của Tân Đại Lục thật là khiến người ta hồi tưởng không ngừng.

    “Lần sau ăn cơm, động tác phải nghe theo tôi chỉ huy.” Tần Dực nói, “Tướng ăn của cậu quá mức khó coi.”

    Trong mắt anh tôi từ đầu đến móng tay, từ đi đường đến hít thở đều khó coi đúng không? Phỉ Vô Thuật trợn trắng mắt, vẫn dáng vẻ lười biếng: “Tôi nói này, nếu anh chán ghét một người, nhưng lại cứ phải vì chu toàn đại cục mà phải tươi cười niềm nở trước mặt tên đó, anh làm được không?”

    Tần Dực nhạy bén nói: “Nhân vật đại biểu của ví dụ này là cậu đúng chứ?”

    Phỉ Vô Thuật buồn bực đáp: “Ừ.”

    “Cậu mà cũng có cái nhìn đại cục?” Tần Dực dùng ngữ điệu bình tĩnh nói ra chấn động trong lòng.

    “…” Phỉ Vô Thuật tì lên bàn, “Tần Dực anh câm miệng là được!”

    “Ngồi nghiêm chỉnh!”

    “Tôi không ngồi nghiêm chỉnh đó.” Phỉ Vô Thuật tì cằm lên bàn gỗ, bộ dạng như xương sắp nhũn ra, “Trừ khi anh nói vài câu dễ nghe nghe thử?” Tên này chưa từng khen y!

    “Cái ví dụ của cậu, một nhân vật đại biểu khác là Phỉ Vô Tranh đúng không?” Tần Dực ngữ khí nhẹ nhàng.

    “Sao anh biết Phỉ Vô Tranh!” Phỉ Vô Thuật trợn to mắt, y chợt nhớ lại, y vẫn chưa từng nói cho Tần Dực biết tên của mình, rốt cuộc làm sao Tần Dực biết y?

    Tần Dực rành mạch phân minh: “Ngồi nghiêm trước.”

    Được rồi, chết tiệt anh thắng rồi! Phỉ Vô Thuật ngồi thẳng lưng, quy quy củ củ: “Nói!”

    “Khi cậu cướp đi thân thể tôi, tôi vô tình thấy được một vài ký ức của cậu.” Tần Dực chậm rãi nói, “Trải nghiệm của cậu quả thật khó mà tưởng tượng.”

    Mẹ ơi đây thật là NPC sao? Một đống số liệu rốt cuộc làm sao nhìn thấy ký ức của y?! Quá quái dị quá huyền ảo rồi thế giới này rốt cuộc có thường thức không!

    Phỉ Vô Thuật chấn kinh, y cảm thấy nếu y nói chuyện này ra, y lập tức sẽ bị cục nghiên cứu khoa học liên bang lôi đi bí mật giải phẫu.

    “Rốt cuộc anh nhìn thấy bao nhiêu?” Phỉ Vô Thuật tê liệt hỏi.

    “Muốn bắt đầu nói từ lúc cậu còn nhỏ đẩy con gái vào hố phân, hay bắt đầu nói từ lúc cậu trọng sinh trở về?”

    “Khốn kiếp! Cái này còn là một chút ký ức sao!” Phỉ Vô Thuật khóc không ra nước mắt, “Đây là tất cả ký ức của tôi được chưa!” Tên này thấy hết kiếp trước bất lực của y rồi! Cư nhiên còn bình tĩnh chờ tới giờ mới nói!

    “Không phải tất cả.” Tần Dực ngữ điệu bình tĩnh phản bác, “Ký ức tôi nhìn thấy, chỉ là những đoạn sâu sắc nhất trong sinh mạng của cậu. Ví dụ như mấy người anh em của cậu, ví như chuyện bắt cóc uy hiếp, ví như chuyện cậu trọng sinh. Mà về trò chơi cậu nói, tôi lại không thấy.”

    “Đương nhiên, cậu sống đến ba mươi tuổi vẫn không có một chút kinh nghiệm về chuyện nam nữ, điểm này hình như cậu đặc biệt oán niệm, vì thế tôi cũng thấy.” Tần Dực bình tĩnh vạch trần.

    “…” Phỉ Vô Thuật lại đỏ mặt, vậy lần, lần trước những lời hùng hồn y phun ra ở bồn tắm…

    “Những lời cậu nói trong bồn tắm lần trước, tôi sẽ không tin là thật. Điều này cậu có thể yên tâm.” Tần Dực tiếp tục bình tĩnh nói, “Hy vọng sau này chúng ta có thể chung sống tốt đẹp.”

    Không tin là thật mẹ anh! Anh tuyệt đối là đồ nhỏ nhen ghi hận tới bây giờ! Chung sống tốt đẹp con mẹ anh, ông tuyệt đối quyết không xong với anh!

    Phỉ Vô Thuật hận chết cái ngữ khí bình tĩnh dù gặp sóng lớn cũng không sợ của Tần Dực, mẹ nó có cần chuyện gì cũng ra vẻ bình tĩnh vậy không! Ông vừa nghe là nổi giận!

    “Đúng rồi, vấn đề của cậu vừa rồi.” Tần Dực bình tĩnh vô cùng, “Đổi lại là tôi, tôi liền đánh tên đó, thằng nhóc đó thiếu giáo huấn.”

    “…” Vẻ mặt Phỉ Vô Thuật là thế này: =O=….

    “Anh là Tần Dực phải không?”

    Tần Dực: “…”

    “Không ngờ anh cũng nói mấy lời này…” Phỉ Vô Thuật tràn đầy cảm khái: “Người không thể nhìn tướng mạo, không thể nhìn tướng mạo mà.”

    Tần Dực: “…”

    “Nhưng anh nói chạm vào tâm khảm tôi.” Phỉ Vô Thuật nhún vai, chống cằm, “Tôi cũng muốn đánh nó, nhưng ông già thương nó, tôi vô duyên vô cớ động tay, sẽ tổn thương lòng ông già.”

    “Giả vờ giả vịt không mệt sao?”

    “Đã sắp mệt chết ông rồi!” Phỉ Vô Thuật oán trách, “Có khi nào ông phải chơi trò tâm nhãn với người ta thế này đâu? Chán ghét là đánh, thích thì thân cận, nào giống lần này, ghét muốn chết còn phải cười với nó, nghẹn muốn hỏng ông!”

    Ai đó bình tĩnh mở miệng: “Sờ sờ thuận lông.”

    “!” Phỉ Vô Thuật chớp chớp mắt, “Cái gì?”

    “Nhìn thấy trong ký ức của cậu, dùng cách này đúng không?” Tần Dực nhẹ nói, “Thuận lông rồi thì ngồi nghiêm, cậu có thể giữ tư thế ngồi nghiêm vượt quá ba phút không?”

    “Tần Dực anh vẫn nên câm miệng đi!”

    11, Những ngày bị ăn hiếp 1

    Dưới sự phối hợp của Tần Dực, Phỉ Vô Thuật rất nhanh đã hiểu được tình huống của tinh cầu mình đang ở.

    Tinh cầu này tên là Kỳ Mộc tinh, nằm ở địa giới vùng ven tinh hệ Hà Việt, là một tinh cầu cấp thấp sản vật tài nguyên đều rất nghèo nàn. Điều đó đủ để chứng minh tại sao Tần Dực kiên trì đuổi theo đám cướp đến độ sơn cùng thủy tận.

    Mà Tần gia ngay cả tinh cầu này cũng có cứ điểm, tự nhiên cũng là lai lịch bất phàm.

    Tinh hệ Hà Việt quản lý theo chế độ bộ lạc. Cả tinh hệ Hà Việt tổng cộng có mười hai bộ lạc lớn, dưới bộ lạc lớn phân ra tầng tầng bộ lạc nhỏ. Thủ lĩnh mười hai bộ lạc lớn cùng hợp lại thành liên minh quản lý tinh hệ Hà Việt__ Liên minh Thập Tam Thị.

    Mà Tần gia của Tần Dực, chính là một bộ lạc lớn trong liên minh Thập Tam Thị, bộ lạc Tần Thị. Tần Dực là con dòng chính bộ lạc Tần Thị, thân là con của thủ lĩnh bộ lạc Tần Thị, có thể nói là thân phận tôn quý.

    Phỉ Vô Thuật cũng phải than phục vận may của bản thân, đoạt một thân xác như thế, có thể nói một bước lên trời trong trò chơi.

    Mục đích y tiến vào trò chơi, đầu tiên là vì kỹ thuật giác đấu quý giá và bí pháp tu luyện tinh thần. Nâng cao sức mạnh của bản thân, muốn bản thân càng thêm cường đại, là chuyện mà mỗi người đàn ông đều khát vọng. Vì thế Phỉ Vô Thuật quấn lấy Tần Dực đòi bí tịch, một công tử đại gia, tài nguyên trong tay không thể ít đi đâu được nhở?

    Tần Dực tự nhiên sẽ không một hơi ném hết cho y, mà đưa ra yêu cầu.

    Hắn sẽ căn cứ tình huống của Phỉ Vô Thuật, cho y kỹ thuật giác đấu thích hợp, chỉ sau khi Phỉ Vô Thuật hoàn toàn nắm vững loại kỹ thuật giác đấu này, hắn mới cho y loại kỹ thuật khác. Dù sao Phỉ Vô Thuật là dùng thân thể của hắn để rèn luyện trong trò chơi, để tên này cần cù rèn luyện, đối với thân thể hắn cũng rất có ích.

    Cứ thế, Phỉ Vô Thuật thông qua không ngừng luyện tập kỹ thuật giác đấu, đạt được kinh nghiệm giác đấu quý báu, mà Tần Dực cũng có thể không tốn một chút sức lực nào, để thân thể được rèn luyện.

    Còn về bí pháp tu luyện tinh thần, Tần Dực tự nhiên giao Tung Hải quyết mình vẫn luyện từ trước tới nay cho Phỉ Vô Thuật.

    Tần Dực còn phát hiện một chuyện từ đây: Tuy quyền khống chế thân thể hắn bị Phỉ Vô Thuật cướp đi, nhưng hắn vẫn có thể ở yên trong thế giới tinh thần tiến hành minh tưởng, thông qua Tung Hải quyết để rèn luyện tinh thần lực. Điểm này khiến Tần Dực cuối cùng có một chút hảo cảm với hiện thực thảm đạm này. Chẳng qua mỗi ngày chỉ có thể ngồi không nhìn Phỉ Vô Thuật ở đó nhảy nhót, cuộc sống thế này sẽ đè nén chết người.

    Giải quyết gọn bữa trưa trong trò chơi, Phỉ Vô Thuật lui về phòng dưới sự yêu cầu của Tần Dực.

    “Chồng giấy trên tủ sách đó, lấy xuống, xem kỹ xong thì thiêu hủy.” Tần Dực chỉ Phỉ Vô Thuật tìm đồ.

    Phỉ Vô Thuật cầm xấp giấy mỏng đặt lên bàn: “Đây là cái gì?”

    “Cậu đăng xuất hai ngày, tôi đương nhiên phải có chút chuẩn bị.”

    “… Đừng nhắc đến chuyện đăng xuất lần trước.” Phỉ Vô Thuật hít sâu, chuyện cũ thảm không nỡ nhìn, y không bao giờ muốn nhớ lại. Cúi đầu dồn lực chú ý lên trang đầu tiên, phía trên chi chít chữ viết tay, cho dù Phỉ Vô Thuật không hiểu thư pháp, cũng cảm thấy những chữ này đặc biệt thoải mái, sạch sẽ nội liễm giống như Tần Dực, “Đây là anh viết?”

    “Ừ.”

    “Tôi nói này, chỗ các anh cũng quá bài xích khoa học rồi đó. Rõ ràng đã tiến vào thời đại vũ trụ hàng hải, còn xài chữ viết tay, quá phiền phức.” Phỉ Vô Thuật liên hệ với cuộc sống trước kia trong trò chơi, không biết nên đánh giá hiện tượng kỳ quái này của tinh hệ Hà Việt thế nào, “Bảo thủ? Cố chấp tự bế? Tôi thật không hiểu trò chơi này xây dựng bối cảnh thế nào.”

    “Cậu không biết viết chữ?” Tần Dực chậm rãi suy đoán.

    “Đương nhiên biết viết! Anh nghĩ tôi mù chữ sao?” Phỉ Vô Thuật rất muốn khoe khoang thành tích thứ bảy khoa cơ giáp, nhưng đột nhiên lại cảm thấy, nếu không phải đứng thứ nhất, nói ra trước mặt người này cảm thấy vẫn rất mất mặt __ sớm biết vậy lúc kiểm tra xem sách nhiều hơn, những điểm số đó toàn là bị trừ lúc thi viết cả!

    Lần sau nhất định phải lấy hạng nhất nào đó ra đắc ý kiêu ngạo trước mặt Tần Dực, Phỉ Vô Thuật lặng lẽ hạ quyết tâm.

    Nhìn lại nét bút lưu loát trên giấy, nét chữ lộ ra vị đạo cứng cỏi, y không cam lòng khen ngợi: “Nhưng tôi dùng bảng điện tử nhiều rồi, ngược lại viết không ra chữ đẹp thế này.”

    Tần Dực không nhanh không chậm nói: “Không ngờ cậu sẽ khen tôi.”

    Phỉ Vô Thuật đầy ám chỉ chế giễu: “Tôi sẽ không vì sở thích cá nhân mà toàn diện phủ định một người.” Ngồi xổm góc tường phản tỉnh đi Tần Dực, anh xem ông độ lượng như thế, anh liệu có nên thấy lương tâm bất an sửa đổi lại, ít nhất phải nhìn thấy một hai ưu điểm của ông chứ?

    Tần Dực bình tĩnh kiêu ngạo như thường: “Nếu đã ý thức được chênh lệch giữa tôi và cậu, về sau khoản luyện chữ cũng phải đưa vào trong kế hoạch, nếu không lúc nào đó cậu phải viết chữ trước mặt người quen của tôi, cái gì cũng lộ cả.”

    “… Trong miệng Tần Dực anh không thể nói được một câu dễ nghe nào sao?!” Phỉ Vô Thuật nghiến răng nghiến lợi.

    “Cư nhiên không đăng xuất…”

    “Giọng điệu tiếc hận của anh là muốn gì đây!” Phỉ Vô Thuật lại muốn lật bàn, “Còn nữa, không phải nói không được nhắc đến chuyện đăng xuất nữa sao!”

    “Chú ý cử chỉ lời nói.” Tần Dực kỹ lưỡng khuyên giải, “Tuy không thể làm được giống tôi hoàn toàn, nhưng ít nhất phải nỗ lực tiếp cận.”

    “…” Tính toán với Tần Dực y mới là kẻ thua, Phỉ Vô Thuật oán hận cầm tờ giấy đầu tiên xem, viết ngay đầu tiên là hai chữ lớn __ Tần Dực.(弋)

    “Tần Qua (戈)?” Phỉ Vô Thuật đọc, “Anh em của anh?”

    Tần Dực: “…”

    “Thế nào?” Phỉ Vô Thuật trực giác cảm thấy chỗ nào đó không đúng.

    Tần Dực trầm mặc rất rất lâu, mới chậm rãi nói: “Đó là tên của tôi, Tần __ Dực, Dực của hạ cờ.”

    Vô Thuật: “…”

    “Thật ra cậu mù chữ phải không.” Tần Dực dùng giọng điệu trần thuật.

    Thế là lại bị chế nhạo khinh bỉ ORZ…

    Phỉ Vô Thuật cười khan hai tiếng: “Thì ra tên của anh viết như thế à… khụ, vừa rồi nhất thời hoa mắt nhìn lầm.”… Y là kỵ sĩ cơ giáp tương lai chứ không phải học cổ giả.

    “Để tôi xem tiếp…” Ai đó không còn chút lòng tin.

    Cha: Tần Đông Lai.

    Mẹ: Dực San San.

    Tần Dực viết hết gia quyến và những bạn bè thường xuyên tiếp xúc lên giấy, khi Phỉ Vô Thuật xem đến cái tên nào, hắn liền miêu tả một lượt tính cách ngoại hình của người đó, để mong vạn nhất có gặp, Phỉ Vô Thuật không đến mức hoàn toàn không có ấn tượng.

    Phương diện giao thiệp Tần Dực quả thật rất hẹp, trên mấy tờ giấy phần lớn đều là tộc nhân Tần Thị, bạn bè hoặc thuộc hạ thân cận chỉ có lác đác hai ba người, rất giống với Phỉ Vô Thuật hiện tại. Chỉ là Phỉ Vô Thuật do năm đó đã hốt sạch túi tiền của các công tử ca mới dẫn đến cảnh ngộ này, Phỉ Vô Thuật rất hiếu kỳ Tần Dực là vì cái gì. Chỉ là làm sao cũng không thể moi được lời Tần Dực.

    Xem xong rồi, Phỉ Vô Thuật đứng lên đốt mấy tờ giấy này, có thêm chút lòng tin đối với cuộc sống trò chơi sau này.

    “Đúng rồi, tinh thần lực và đẳng cấp thể thuật của anh đại khái là bao nhiêu?” Phỉ Vô Thuật siết nắm tay, lúc trước vẫn luôn quên chuyện này, sức mạnh bao hàm trong thân thể này cường đại hơn y trong hiện thực quá nhiều, vì thế y không thể đoán chuẩn được, có lẽ là thể thuật cấp sáu, hoặc là cấp bảy? Tinh thần lực thì chắc chênh y không xa, nếu không làm sao lại đoạt xác được thuận lợi như thế.

    Tần Dực trầm ngâm một lát: “Phân chia đẳng cấp sức mạnh của chúng tôi không giống với liên bang của cậu. Nếu theo như tiêu chuẩn trong ký ức của cậu, thể thuật của tôi có lẽ đạt tới cấp chín, tinh thần lực đại khái khoảng cấp tám.”

    Phỉ Vô Thuật cười: “Đùa cái gì chứ hả? Tinh thần lực của anh nếu là cấp tám, tôi còn có thể đoạt xác thành công sao?”

    Tần Dực ôn hòa bình tĩnh giải thích: “Khi đó tôi trúng phải cấm dược thâu thiên hoán nhật, hoàn toàn không vực nổi ý thức, đợi khi tỉnh lại, cậu đã có quyền khống chế tuyệt đối với thân thể này, mà tôi tạm thời nghĩ không ra cách lấy lại.”

    “Thuốc đó không phải mất hiệu lực rồi sao?” Nụ cười của Phỉ Vô Thuật cứng lại, không phải chứ? Vậy hóa ra y nhân người gặp nguy chiếm lợi sao?

    12, Những ngày bị ăn hiếp 2

    “Bản thân tôi cũng là điều phối sư, nhiều năm như vậy, thân thể tự nhiên có lực kháng thuốc nhất định, kiên trì đến khi diệt sạch phế vật vẫn dư dả.” Tần Dực bình tĩnh nói, “Chỉ là không ngờ sau đó vẫn…”

    Vẫn thế nào? Vẫn bị y nhân cơ hội? Khó trách lúc đoạt xác, một chút kháng cự cũng không gặp phải. Phỉ Vô Thuật lúng túng nhìn mặt đất, nếu không phải nhân lúc người gặp nguy, chỉ dựa vào thực lực của y, hoàn toàn không thể lấy được thân thể của Tần Dực đúng không?

    Cái này gọi là gì nhỉ, rồng lượn vượt cạn bị tôm đùa? Khó trách luôn khinh thường ghét bỏ y… Phỉ Vô Thuật sờ cằm, lại không nén được bật cười, vận khí của y coi như rất tốt, chiếm được tiện nghi lớn như thế, sau này Tần Dực chế nhạo trào phúng y, nể tình Tần Dực bị thua nghẹn khuất trong tay y như vậy, y nhịn là được.

    “Nhưng, thể thuật cấp chín… có phải anh chuyển đổi sai rồi?” Phỉ Vô Thuật không tin, “Thể thuật cấp mười mãn cấp, anh xác định anh tiếp cận cấp chín mãn cấp?” Ông già y mới cấp chín được chưa.

    “Tinh hệ Hà Việt khác với liên bang của cậu. Các cậu xem cơ giáp là chủ, tu luyện thể thuật và tinh thần lực đều trên nền tảng điều khiển cơ giáp.” Tần Dực phân tích, “Mà ở tinh hệ Hà Việt, chúng tôi chuyên tu luyện thể thuật và tinh thần lực, cơ giáp chỉ là một loại công cụ chiến đấu, giống như súng gươm. Cậu nên hiểu rõ.”

    Phỉ Vô Thuật nghe Tần Dực nói, gật đầu, là thế không sai.

    Liên bang và tinh hệ Hà Việt phát triển hai loại văn minh, liên bang tôn sùng khoa học kỹ thuật, mà tinh hệ Hà Việt thì tôn sùng tự nhiên. Cơ giáp của liên bang tổng hợp các khoa học kỹ thuật đỉnh cao nhất liên bang, ví dụ quang não, công nghệ kết nối thần kinh. Người điều khiển cần có tinh thần lực cứng cỏi, mới có thể thông qua công nghệ kết nối thần kinh điều khiển cơ giáp. Mà những động tác áp lực cao cường độ cao khi cơ giáp thay đổi tốc độ, xoay chuyển, lại yêu cầu người điều khiển có sức lực cường tráng. Vì thế, rèn luyện tinh thần lực và thể thuật, là cơ sở để điều khiển cơ giáp.

    Mà tinh hệ Hà Việt, nghe nói thao tác cơ giáp đều là áp dụng tài liệu sinh vật nguyên thủy, ví dụ xương cốt, khoáng thạch hoặc thực vật, hơn nữa không có quang não trí năng và công nghệ kết nối thần kinh, chỉ có thể dựa vào thao tác tay nguyên thủy nhất, vì thế đối với người của tinh hệ Hà Việt, cơ giáp không phải cường đại đến không ai địch nổi.

    Thứ cường đại nhất tinh hệ Hà Việt, là sức mạnh của bản thân con người. Mà cái này lại còn chia làm hai phái, một là thuật thừa sư chuyên tinh thần lực, một là giác đấu gia chuyên thể thuật.

    Tần Dực tỉ mỉ giải thích những vấn đề mang tính thường thức này cho Phỉ Vô Thuật.

    Thuật thừa sư vô cùng thần bí, họ tu luyện tinh thần lực, không giống như người liên bang, chỉ đơn thuần khiến tinh thần lực trở nên cường đại, mà có rất nhiều bí pháp sử dụng tinh thần lực, công kích, phòng ngự, chế tạo ảo cảnh, rất nhiều thứ mà liên bang dùng khoa học kỹ thuật cũng không thể giải thích được. Đương nhiên, đối với thuật thừa sư, vì cực hiếm khi tiếp xúc Tần Dực cũng không hiểu sâu, bí pháp tu luyện tinh thần lực của hắn cũng chỉ là tu luyện, xem như một loại đặc quyền cho con trai dòng chính Tần Thị__ chỉ có rất ít người mới có thể may mắn nhận được truyền thừa của thuật thừa sư.

    Mà giác đấu gia Tần Dực lại hiểu rất rõ, vì hắn đã định vị mình là một giác đấu gia. Giác đấu gia rèn luyện thân thể, dùng trăm ngàn loại phương pháp kỳ dị, phe phái giác đấu nhiều như sao trời, kỹ xảo giác đấu càng đếm không xuể, dùng hết cả đời cũng không thể học hết. Giác đấu gia không phân chia cấp bậc rõ ràng, nhưng sau khi thân thể đột phá một cực hạn, giác đấu gia sẽ có một xưng hô khác__ giới giả. Giới giả sẽ sinh ra một năng lực kỳ dị thuộc về mình vào lúc đột phá, có thể là thân nhẹ như yến, hoặc giả sức lực cực lớn, hoặc có thể khống chế gió tuyết…

    Đối với Tần Dực, cấp bậc giới giả chính là truy cầu của hắn. Mà Tần Dực đã có mục tiêu, một lòng rèn luyện, trong hoàn cảnh thể thuật rất phồn hoa như tinh hệ Hà Việt này, luyện đến cảnh giới thể thuật cấp chín, cũng không phải chuyện đáng lấy làm lạ.

    Có lẽ nếu hắn không phân tâm đi tu luyện tinh thần lực của thuật thừa sư, hiện tại sớm đã đột phá cấp chín lên đến cấp mười đại viên mãn, cũng chính là cảnh giới của giới giả.

    Phỉ Vô Thuật nghe rất ước ao, liên bang có hiền giả tinh thần lực cấp mười, nhưng không có chiến thần thể thuật cấp mười, chiến thần là sự tồn tại trên lý luận. Cấp mười, đó là một cực hạn, đột phá không chỉ dựa vào phấn đấu, càng phải dựa vào phương pháp tu luyện hữu hiệu. Liên bang không có người thể thuật cấp mười, có lẽ do phương pháp rèn luyện thân thể bị thất lạc.

    Mà tại thế giới lấy thể thuật làm chủ như tinh hệ Hà Việt, bên cạnh có người đã cực kỳ tiếp cận thể thuật cấp mười, Phỉ Vô Thuật cong mắt cười, cơ hội tốt như thế, nếu y không trở thành chiến thần đệ nhất thì thật không có thiên lý.

    Trong quá trình hai người không ngừng trao đổi tin tức, trời đã tối.

    Tần Dực nhìn cơm tối cũng đã vào bụng Phỉ Vô Thuật, cuối cùng hỏi: “Chừng nào cậu đăng xuất.”

    Chờ anh hỏi mãi đấy, Phỉ Vô Thuật thầm cười lớn, vẻ mặt nghiêm chỉnh trả lời: “Tôi đã chuẩn bị sẽ chiến đấu nửa tháng rồi.”

    “Thời gian nghỉ ngơi buổi tối, tại sao cậu không đăng xuấtđi ngủ?”

    “Anh rất muốn tôi đăng xuất?” Phỉ Vô Thuật đắc ý nhếch khóe môi.

    “…”

    “Chẳng qua tôi tuyệt đối sẽ không đăng xuất!” Phỉ Vô Thuật như đinh đóng cột.

    “…”

    Phỉ Vô Thuật xoa xoa bụng, học ngữ khí Tần Dực, không nhanh không chậm bổ sung: “Yên tâm đi Tiểu Dực Dực, anh đây sẽ nhớ đi tắm ~.”

    Hàng này quá thiếu đánh.

    Tần Dực nhắm mắt lại trong thế giới tinh thần: “Tôi tu luyện Tung Hải quyết.”

    Hê ~ Phỉ Vô Thuật nhếch môi, tâm tình tốt đẹp.

    “Tuy không có tôi canh chừng bên cạnh, nhưng vẫn hy vọng hành vi của cậu đừng quá mức phóng túng.” Tần Dực lạnh nhạt bổ sung một câu, “Nếu cơ khát quá, thì thoát ra dùng thân thể của mình làm mấy chuyện đó.”

    “Đã nói đừng nhắc chuyện đó nữa!” Phỉ Vô Thuật thật vô lực, cái này xem như vết nhơ cả đời rồi sao?

    Tần Dực vừa lòng bắt đầu tu luyện Tung Hải quyết, Phỉ Vô Thuật chột dạ, mắt không nhìn nghiêng tắm xong lên giường, quy quy củ củ dự định vượt qua đêm đầu tiên trong trò chơi.

    Nguyên nhân y không muốn đăng xuất, một là cố ý muốn giày vò Tần Dực, hai, cũng là nguyên nhân chủ yếu nhất, y thật sự không muốn đối mặt với thằng em trai trong nhà, vì thế dứt khoát bế quan chơi game tới ngày phải đến tinh cầu thủ đô đi học.

    Trong căn phòng cổ sắc cổ hương đối với Phỉ Vô Thuật, nằm trên chất vải dệt bằng tay, ủ trong ổ chăn được phơi nắng, Phỉ Vô Thuật kéo góc chăn cuộn thân thể lại, rất nhanh tiến vào giấc mộng ngọt ngào.

    Cả tiểu trấn yên tĩnh, màn đêm sâu hoắm không có màn sáng ảo đủ màu, tựa như tất cả sinh mạng đều đang say giấc, xung quanh hoàn toàn tĩnh lặng, chỉ nghe hơi thởđều đều truyền tới từ trên giường. Phỉ Vô Thuật đang ngủ mở mắt ra, con mắt đen kịt dung làm một với sắc trời tối tăm, tĩnh lặng u ám như đêm nay, mang theo hơi lạnh của hạt sương.

    Hoặc nên nói, chủ nhân chân chính của thân thể này đã tỉnh lại.

    Tần Dực ngồi dậy, nâng tay lên, nhìn xung quanh, giống như hiểu ra gì đó, sau đó lại nằm xuống, kéo góc chăn lại, nhắm mắt, tùy ý cơn buồn ngủ lan ra, rồi chìm vào giấc ngủ.

    13, Những ngày bị ăn hiếp 3

    Sáng hôm sau, Phỉ Vô Thuật tỉnh lại, hiếm khi được ngủ ngon sau khi trọng sinh, tinh thần sảng khoái, tâm trạng tốt hơn nhiều.

    Tần Dực không nhắc đến chuyện tối qua, lặng lẽ nhìn Phỉ Vô Thuật vẻ mặt hưởng thụ ăn xong bữa sáng__ vẻ mặt khoa trương đó tuyệt đối là làm cho hắn xem, đã lớn vậy rồi, còn là một người từng trọng sinh, vậy mà còn ấu trĩ như thế.

    Tần Dực sẽ không thừa nhận, nhìn Phỉ Vô Thuật ăn điểm tâm với vẻ tán thưởng đầy ngon miệng, hắn cũng chợt bắt đầu tưởng niệm mùi vị của điểm tâm.

    Tên này còn muốn ở trong thân thể nửa tháng… Tần Dực hiếm được lần đầu tiên sinh ra cảm xúc chẳng biết làm sao với một người, sao hắn lại gặp phải chuyện này? Gặp phải loại người này?

    Trò chơi gì đó, NPC gì đó, Tần Dực vẫn không tin. Hắn chỉ tin cái thế giới mà mình nghe được thấy được, tiếp xúc được cảm nhận được. Lòng người tốt đẹp, xấu xa, kỹ thuật giác đấu chói mắt, thuật thừa sư thần bí, phối chế thuốc thiên biến vạn hóa, thế giới chân thật như vậy sao có thể chỉ là một trò chơi cung cấp giải trí cho người khác?

    Huống hồ, Tần Dực chính là Tần Dực, một người tồn tại chân thật, sự trưởng thành của hắn, thất bại của hắn, bền bỉ truy cầu của hắn mới tạo nên Tần Dực hiện tại, cường đại kiêu ngạo, lãnh đạm bình tĩnh, không có bất cứ ai có bản lĩnh sáng tạo ra được một hắn như hiện nay, cho dù là thiên đạo trong miệng Phỉ Vô Thuật cũng không thể.

    Nhưng thế giới của Phỉ Vô Thuật, cái liên bang địa cầu đó có lẽ cũng tồn tại thật.

    Quan hệ của tinh hệ Hà Việt và liên bang địa cầu, Tần Dực nghĩ, sớm muộn hắn cũng sẽ làm rõ được liên hệ giữa cả hai, sau đó đuổi cái tên trong thân thể trở về nơi y nên ở.

    … Ngoài ra, tối nay đợi sau khi Phỉ Vô Thuật ngủ, hắn có nên ra ngoài ăn chút điểm tâm coi như bữa khuya? Sau khi nhìn Phỉ Vô Thuật tiêu diệt một bàn điểm tâm, Tần Dực nghĩ thế.

    … Sao hắn lại nghĩ tới mấy thứ này?

    Đột nhiên phát hiện bản thân bị cái tên nhị hóa Phỉ Vô Thuật ảnh hưởng, Tần thiếu gia lập tức dừng ngay liên tưởng càng lúc càng xa, bình tĩnh mở miệng: “Phỉ Vô Thuật, nếu cậu muốn ở đây nửa tháng, còn muốn nâng cao năng lực của mình, vậy chúng ta cần đổi một tinh cầu.”

    “Sao anh vẫn gọi tôi là Phỉ Vô Thuật? Nghe xa lạ quá thể! Chúng ta ở chung trong một thân thể, phải thân cận chút mới đúng. Nếu không về sau khi hợp tác cũng sẽ rất xa lạ khó chịu.” Phỉ Vô Thuật tùy tùy tiện tiện quyết định, “Nếu không anh cứ gọi tôi là Vô Thuật? Thật ra gọi Vô Thuật ca cũng được.”

    “…” Tần Dực yên lặng một lát, “Tôi năm nay, hai mươi lăm tuổi.”

    “Cách gọi Vô Thuật ca này, không phải dùng tuổi tác lớn nhỏ để nhận định, hiểu?” Phỉ Vô Thuật đắc ý nhướng mi.

    “À, tôi đã quên, kiêu ngạo của thế hệ đời chữ ca, anh sẽ không hiểu.”

    “…”

    “Anh so đo quá đó, một cái xưng hô thôi mà cũng phải rối rắm lâu như thế, về sau gọi tôi Vô Thuật được rồi, thật là!” Lo lắng chọc người dựng lông sẽ không để ý tới mình, Phỉ Vô Thuật thông minh nhanh chóng lùi một bước, “Đi tinh cầu nào? Làm sao đi? Chúng ta tranh thủ thời gian đi.”

    “Tinh cầu Tamal.” Tần Dực nói, “Thực lực của cậu ở liên bang, thể thuật cấp năm, tinh thần lực cấp sáu, vì thế cậu cần thời gian thích ứng và làm quen với sức mạnh trong thân thể tôi. Tinh cầu Tamal là chọn lựa tốt nhất bước này.”

    “Tamal? Tinh cầu đó có chỗ nào đặc biệt?”

    “Tamal là tinh cầu trọng lực, trọng lực phân bố mỗi một chỗ trên tinh cầu đều không đồng đều, có vài chỗ là bội số âm với tinh cầu bình thường, có vài nơi lại gấp đôi gấp ba tinh cầu bình thường, lớn nhất có thể lên tới trọng lực gấp năm mươi lần.”

    Tần Dực nhẹ nói, “Thân thể là thực lực cấp chín, nhưng hiện nay cậu hoàn toàn không phát huy được. Tới tinh cầu Tamal, cậu cần thông qua huấn luyện để khống chế sức mạnh trong cơ thể.”

    Phỉ Vô Thuật gật đầu tán thành, tình trạng y bây giờ, không khác gì dân chúng bình thường lấy được súng ma thuật đại sát khí vũ trụ, vũ khí uy lực cực lớn nằm trongtay lại hoàn toàn không hiểu cách sử dụng, chỉ có đi tòng quân đi huấn luyện, mới có thể quen thuộc vũ khí này, tiếp theo sử dụng được vũ khí này.

    Chỉ cần nghĩ tới không lâu sau mình có thể tùy ý sử dụng thực lực thể thuật cấp chín, cho dù chỉ được đã nghiện trong trò chơi, Phỉ Vô Thuật cũng háo hức muốn thử: “Này, Tiểu Dực Dực, khi nào chúng ta bắt đầu?”

    “Tinh cầu này không có tinh hạm bay tới tinh cầu Tamal.”

    Phỉ Vô Thuật vô lực: “Vậy chỗ khác thì sao? Chúng ta giữa chừng chuyển trạm cũng được.”

    “Tinh cầuKỳ Thuật chỉ có thể đi tới tinh cầu Già Lam, nhưng tinh hạm duy nhất đã xuất phát ba ngày trước, trở về cần bốn ngày.”

    “Tôi đã tuyệt vọng đối với khoa học kỹ thuật của tinh hệ Hà Việt rồi.” Phỉ Vô Thuật tì lên bàn, không còn tinh thần nói, “Lúc trước đã nghe nói, người ở đây bài xích nguyên tố khoa học kỹ thuật, không ngờ lại bài xích đến trình độ này__ có một tinh hạm có thể ra ngoài đã thỏa mãn sao? Thêm vài cái nữa không thể tiếp nhận sao? Trò chơi này cài đặt bối cảnh quá ngốc rồi!”

    “Khoa học kỹ thuật sẽ tăng thêm tính trì trệ của nhân loại.” Tần Dực nhàn nhạt nói, “Cũng sẽ ngăn cản nhân loại khai thác tiềm lực của bản thân.”

    Liên bang chưa từng xuất hiện chiến thần, không có sự tồn tại của thuật thừa sư, chẳng lẽ chính là do khoa học kỹ thuật quá phát triển? Phỉ Vô Thuật đột nhiên cảm thấy Tần Dực nói hơi có lý.

    Nhưng vấn đề hiện tại là: “Vậy chúng ta làm sao đến được tinh cầu Tamal? Đợi bốn ngày?”

    Tần Dực ngữ khí bình tĩnh: “Sao cậu chưa từng suy nghĩ, nếu tôi đã có thể truy theo bọn bắt cóc mười mấy tinh cầu, làm sao có thể không có tinh hạm của mình?”

    __ Nếu không với giao thông tinh tế chán chê của tinh hệ Hà Việt, Tần Dực sớm đã mất dấu phải không?

    Phỉ Vô Thuật phẫn nộ chỉ ra: “Anh lại đang khinh bỉ tôi!”

    “Tôi không có.” Tần Dực nhẹ đáp.

    “Nhìn đi, lại đang phô diễn với tôi.”

    “…” Tần Dực thể hiện đầy đủ im lặng là vàng.

    Muốn sớm ngày thử nghiệm uy phong thể thuật cấp chín, Phỉ Vô Thuật thúc dục Tần Dực dẫn y đến điểm đậu tinh hạm tư nhân của Tần Dực.

    Thế là vào lúc đêm tối khuya, một người hai ý thức nương theo gió đêm se lạnh rời khỏi tiểu trấn.

    Tinh hạm của Tần Dực đậu ở bên ngoài ngoại thành, được cây cối rậm rạp che giấu, vì vỏ ngoài đen kịt, bôi lên chất liệu đặc thù không phản quang, Phỉ Vô Thuật lại gần mới có thể phát hiện tinh hạm cỡ nhỏ như u linh này.

    Vòng một vòng quanh thân thuyền hình giọt nước, phát hiện tinh hạm cũng giống như chủ nhân, an tĩnh lại nội liễm, mà họng pháo dữ tợn ẩn giấu dưới vỏ ngoài kín kẽ đó, lại tỏa ra sự kiêu ngạo cường đại.

    Kiêu ngạo cái gì chứ, rõ ràng là tinh hạm cấp đồ cổ từ mấy trăm năm trước, Phỉ Vô Thuật phỉ nhổ trong lòng, ngay cả lớp ẩn hình cũng không có, cho rằng vỏ ngoài đen thui thì có thể trốn được ánh mắt kẻ địch sao? Quá ~ ngây ~ thơ ~ rồi.

    Phỉ Vô Thuật tuyệt đối sẽ không thừa nhận, tinh hạm cỡ nhỏ này ở tinh hệ Hà Việt đã là cấp đỉnh__ muốn so sánh cũng phải so sánh với liên bang, y cho là thế.

    Lấy chìa khóa hình vuông của tinh hạm trong túi ra, ấn lên chỗ lõm vào bên ngoài tinh hạm, ăn khớp vừa vặn. Một cánh cửa cạnh đó lặng yên vô thức trượt mở, Phỉ Vô Thuật bước vào trong.

    Trước tiên đi dạo tinh hạm một vòng theo hướng dẫn của Tần Dực.

    Tinh hạm rất nhỏ, trừ phòng điều khiển ra, chỉ có một căn phòng ngủ kiêm luôn phòng sách, một phòng điều phối, một phòng ấm nuôi trồng thực vật kỳ dị, một phòng cất trữ, còn một phòng bếp.

    Chỗ tuy nhỏ, nhưng có đủ mọi thứ cần.

    Chỉ là khi Phỉ Vô Thuật nhìn thấy thức ăn được trữ, mới đột nhiên vỗ trán như vừa nhớ ra gì đó:

    “Xong rồi, tôi quên Nhị Lang rồi, vậy phải làm sao chuẩn bị thức ăn? Chỗ các anh tuyệt đối không có máy tổng hợp thức ăn đúng không?”

    “Dứt khoát trở về dẫn nó theo là được.” Y quyết định. Trong trò chơi cũng cần ăn cơm bình thường, mùi vị đói bụng chân thật trăm phần trăm.

    “Đợi đã.”

    Tần Dực không nhanh không chậm mở miệng: “Nhị Lang là người thân cận nhất bên cạnh tôi, cũng là người quen thuộc tôi nhất. Hành vi kỳ quái của cậu gần đây đã khiến nó chú ý, nếu về lâu về dài, nó nhất định sẽ phát hiện được chỗ không đúng.”

    “Lần này tạm thời rời khỏi nó, đợi khi cậu không còn xuất hiện những sơ hở cấp thấp nữa, chúng ta lại trở về.” Tần Dực bổ sung. Nếu không phải vì thế, cho dù Phỉ Vô Thuật quên Nhị Lang, hắn cũng sẽ nhắc nhở.

    “… Vậy cơm sáng cơm trưa cơm tối của tôi làm sao đây QAQ?” Phỉ Vô Thuật đau đớn nhìn rau xanh mọng nước, chẳng lẽ phải ăn sống?

    Tần Dực bình tĩnh nói: “Tôi làm.”

    “Ế?!!” Phỉ Vô Thuật chớp mắt tỏ vẻ y rất nghi hoặc, “Vừa rồi anh nói gì, tôi nghe không rõ?”

    Tần Dực: “Tôi nấu cơm.”

    “Ế? Ế ế ế ế!!!” Phỉ Vô Thuật phát ra một chuỗi tiếng kinh hô, ôm ngực giả bộ kinh sợ, “Tiểu Dực Dực anh biết nấu ăn?”

    “…” Trọng điểm chú ý sai rồi nhỉ? Tần Dực vẫn cho rằng tên này sẽ truy hỏi tại sao hắn có thể nấu ăn. Quả nhiên không nên ôm kỳ vọng quá lớn với kẻ có cấu tạo não như Phỉ Vô Thuật__ Tần đại thiếu gia cuối cùng đã có giác ngộ.

    Trong một tràn lời nói nhảm Tiểu Dực Dực anh thật hiền thục nếu anh là con gái tôi tuyệt đối sẽ lấy anh của Phỉ Vô Thuật, Tần Dực bế quan tu luyện Tung Hải quyết.

    Trong tình huống không ai có thể quấy nhiễu, Phỉ Vô Thuật căn cứ phương pháp Tần Dực nói trước đó, điều khiển tinh hạm bay vào tầng mây, cài đặt xong lộ tuyến bay đến tinh cầu Tamal, y cũng leo lên giường ngủ.

    Mà ngày hôm sau, Nhị Lang bị bỏ quên ở tinh cầu Kỳ Thuật phát hiện thiếu gia chạy mất, khóc đến thương tâm tuyệt vọng, liên tục thề thốt sau này có thấy thiếu gia kỳ quái thế nào cũng sẽ không suy nghĩ lung tung nữa, cho dù thiếu gia kéo tay áo lau nước mũi trước mặt cậu cậu cũng sẽ làm như không thấy, cho nên thiếu gia đừng vứt bỏ cậu được không__ chuyện thế này, hai ý thức tranh thủ lên đường giữa đêm đương nhiên hoàn toàn không biết.

    14, Trên tinh hạm 1

    Hôm sau lúc Phỉ Vô Thuật tỉnh lại trên tinh hạm, căn bản không biết trên tinh cầu Kỳ Thuật có một tên nhóc khóc không thở nổi, y chỉ biết y ngửi được mùi thơm của thức ăn.

    Nhanh chóng tắm rửa, chui ra khỏi phòng ngủ, nương theo mùi thơm tìm đến nhà bếp, phát hiện cháo hấp dẫn y tới đang ở trên bàn, sau đó lại phát hiện mấy dĩa đồ ăn màu sắc mê người trong hộp giữ nhiệt, đủ để y ăn cả ngày.

    Y nhanh chóng gọi Tần Dực: “Tiểu Dực Dực, vẫn đang tu luyện Tung Hải quyết? Nhanh tỉnh lại!”

    “Chuyện gì?”

    “Nghe nè__” Phỉ Vô Thuật cười híp mắt chỉ cháo và đồ ăn trên bàn, “Trong tinh hạm của anh có giấu ốc đồng cô nương đấy.”

    “…”

    “Anh có từng nghe câu chuyện ốc đồng cô nương chưa?” Phỉ Vô Thuật hiểu rõ gật đầu, tâm trạng vui vẻ giảng giải, “Nói ngắn gọn, trong tinh hạm có một cô gái trốn chăm sóc tôi, đây chính là thức ăn cô ấy lặng lẽ chuẩn bị cho tôi.”

    Tần Dực dùng ngữ điệu không chút nhấp nhô ngắt ngang vọng tưởng của y, “Đó là tôi làm.”

    Cái tên Phỉ Vô Thuật này, tối qua hoàn toàn không chú ý đến lời hắn nói sao?

    “Ngoài ra, tuy không hiểu câu chuyện ốc đồng cô nương mà cậu nói, nhưng cái loại sinh vật nhuyễn thể tràn đầy ký sinh trùng như ốc đồng này…” Tần Dực biết dừng khi đã có đủ chỗ tốt, để lại cho Phỉ Vô Thuật không gian tưởng tượng.

    “Tần Dực tên khốn nhà anh! Đừng tùy tùy tiện tiện phá nát mộng tưởng của tôi chứ!” Phỉ Vô Thuật chỉ trích, “Anh có chút trí tưởng tượng được không?”

    “…” Đại thiếu tỏ vẻ không cách nào tưởng tượng ốc đồng biến thành cô gái.

    “Đợi chút__ anh vừa nói, đây là anh làm?” Phỉ Vô Thuật cuối cùng phát giác trọng điểm ở đâu.

    Tần Dực nhẹ nói: “Tối qua tôi đã từng nói.”

    “Tôi tưởng là anh đùa…” Phỉ Vô Thuật trợn trắng mắt, “Sao tôi lại quên chứ, dạng người như anh làm sao có thể nói đùa.”

    “…”

    “Anh làm sao nấu?” Phỉ Vô Thuật nhướng mày, “Chẳng lẽ sau khi tôi ngủ, anh có thể sử dụng thân thể của tôi?”

    “Là thân thể của tôi.” Tần Dực nghiêm túc cải chính.

    “Xem ra tôi thật sự đang dùng chung thân thể với NPC rồi…” Phỉ Vô Thuật cuối cùng cũng có chút cảm giác chân thật, “Nghĩ sao cũng cảm thấy quá thần kỳ! Tôi nói này, có phải chỉ cần tôi từ bỏ quyền khống chế thân thể, anh có thể tiếp quản không?”

    Tần Dực: “Nghĩ lại chắc là thế.”

    “Chúng ta thử xem?” Phỉ Vô Thuật hưng phấn bừng bừng, ngồi lên ghế, thả lỏng cơ thể, “Tôi chủ động từ bỏ quyền khống chế thân thể, anh tới khống chế.”

    Dần tiến vào trạng thái minh tưởng, đợi khi Phỉ Vô Thuật nghe thấy tiếng nói của Tần Dực, y đã đổi góc nhìn, giống như trạng thái u linh lúc mới tiến vào trò chơi, có thể tiếp thu tin tức tới từ bốn phương tám hướng, cũng có thể ‘nhìn thấy’ biểu cảm phong cách họ Tần tiêu chuẩn bày ra trên gương mặt thuộc về Tần Dực, bình tĩnh mà lãnh đạm.

    “Thành công rồi.” Tần Dực bình tĩnh nói.

    “Thế giới này quá thần kỳ.” Phỉ Vô Thuật không thầy tự thông học được cách dùng tinh thần giao lưu với Tần Dực, “Trò chơi này chính là thần.”

    “Như vậy cũng tốt, tôi vốn cũng không hy vọng cậu có thể thành công diễn tốt thân phận Tần Dực.” Tần Dực nhẹ nói, “Nếu về sau có chuyện quan trọng của Tần gia, thì để tôi ra ngoài xử lý.”

    “Bình thường anh không muốn ra ngoài thoáng khí nhiều hơn sao?” Phỉ Vô Thuật thấy Tần Dực không hề có chút lời oán thán nào, hiếm khi giả lơ vị đạo ghét bỏ trong ngữ khí Tần Dực, ngược lại không hiểu sao cảm giác hơi có lỗi với hắn, “Khi muốn ra ngoài nói một tiếng, dù sao hiện tại tôi như vậy cũng có thể tu luyện tinh thần lực.”

    Trên gương mặt thiếu thốn biểu cảm của Tần Dực hơi hiện ý cười nhẹ: “Vậy khi tu luyện tinh thần lực thì hoán đổi.”

    Phỉ Vô Thuật đương nhiên tỏ vẻ đồng ý, khi tu luyện tinh thần lực, đương nhiên không thể khống chế thân thể hoạt động, lúc này giao cho đối phương khống chế, nhất cử lưỡng tiện.

    Cầm đũa chuẩn bị ăn cơm, Tần Dực nhìn cháo và đồ ăn tỏa hơi nóng, đột nhiên cảm thấy có chút hoài niệm.

    Nhưng vừa đưa miếng cháo vào miệng, còn chưa kịp thưởng thức mùi vị, Tần Dực liền phát hiện mình lại mất quyền khống chế thân thể.

    Phỉ Vô Thuật ‘ực’ một phát nuốt cháo trong miệng, cười hì hì nói: “Mùi vị thật không tồi.”

    “…”

    “Xem ra chỉ cần tôi muốn khống chế thân thể, vừa suy nghĩ là được ngay.” Phỉ Vô Thuật bổ sung, cực kỳ vô sỉ cảm khái, “Sao lại cảm thấy tôi còn giống chủ nhân thân thể này hơn anh nhỉ?”

    Tần Dực không để ý đến trêu ghẹo của y, nghiêm túc nói: “Lần sau, đợi tôi ăn cơm xong.”

    “…” Không ngờ Tần Dực cũng sẽ nghiêm túc để ý loại chuyện vặt này, Phỉ Vô Thuật vẫn cho rằng tên này sẽ lần nữa im lặng là vàng. Y nhanh chóng lùa hơn nửa đồ ăn, sau đó buông đũa xuống, chống cằm lười biếng nói: “Đồ ăn anh làm, tôi đương nhiên muốn nếm thử mùi vị.”

    “Hiện tại nếm xong rồi, tôi có thể nhường cho anh.” Y cười hì hì từ bỏ quyền khống chế thân thể, ‘nhìn’ vẻ mặt không biểu cảm đối diện đồ ăn trên bàn của Tần Dực.

    “Muốn ăn không?” Tinh thần thể của Phỉ Vô Thuật vui vẻ nhảy nhót, “Ăn đi ăn đi.”

    Tần Dực vẻ mặt bình tĩnh dùng đũa trong tay, tư thế ưu nhã kiểu mẫu bắt đầu gắp đồ ăn, động tác không nhanh không chậm, giống như không phải nửa đường bị đổi người tới.

    “Nè nè, Tiểu Dực Dực, cái đó tôi vừa ăn qua! Anh không ghét bỏ sao?” Phỉ Vô Thuật vui vẻ nhắc nhở.

    “Đều là một thân thể.” Tần Dực nhẹ trả lời, “Tôi chưa từng ghét bỏ thân thể của mình.”

    “…” Không nhận được phản ứng như mong muốn, Phỉ Vô Thuật bất mãn an tĩnh lại, Tần đại thiếu gia thật sự rất nhàm chán mà.

    Ăn cơm xong, Tần Dực cầm khăn giấy, mở miệng: “Cậu ra đi, tinh thần lực của tôi đã tu luyện đến phần mấu chốt.”

    Phỉ Vô Thuật rất tự nhiên khống chế thân thể, trên môi vẫn còn ẩm ướt, y vô thức liếm liếm, mềm mềm, còn mang chút vị mặn: “Tiểu Dực Dực anh ăn xong không chùi miệng!”

    “Khăn giấy trong tay.” Tần Dực không ngờ Phỉ Vô Thuật động tác nhanh như vậy chỉ có thể nhắc nhở.

    Mà Phỉ Vô Thuật không động, y nói xong câu đó cũng ngây người, trong đầu chiếu lại động tác và cảm giác khi liếm môi vừa rồi, sau đó nhanh chóng đỏ mặt, trừng khăn giấy trong tay, trong lòng một trăm ngàn câu hỏi vì sao lăn lộn __ Cái này có tính là y nếm nước miếng của Tiểu Dực Dực không ? Cái này có tính là y hôn môi Tiểu Dực Dực không?

    o(╯□╰)oTại sao đoạt xác lâu như vậy rồi hiện tại y mới chú ý đến vấn đề này? Mà tại sao y phải chú ý đến cái này! Một xác hai hồn xuất hiện tình trạng này rất bình thường mà, y cần gì phải đỏ mặt__ đỏ cái lông á!

    “Vô Thuật?” Tần Dực nhìn mặt mình lại đỏ rực lần nữa, cảm giác quái dị trong lòng cứ trào lên mãi, mặt hắn hoàn toàn không thích hợp với biểu cảm đỏ mặt này.

    “Hử__ a, khụ, tôi là muốn hỏi.” Phỉ Vô Thuật chớp mắt, nhanh chóng nói: “Bận rộn tu luyện, lẽ nào là tinh thần lực sắp đột phá cấp chín?”

    “Ừ.”

    “…” Y chỉ tùy tiện hỏi thử mà thôi, không ngờ lại nhận được đáp án khẳng định. Phỉ Vô Thuật không bận tâm mặt đỏ lúng túng, âm thầm ghen tỵ hâm mộ. Thanh niên tài giỏi tuấn tú thế này bảo y khi nào mới có thể ngẩng đầu trước Tiểu Dực Dực? Khoảng cách càng lúc càng lớn rồi.

    Phỉ Vô Thuật chua lòm nói, “Liên bang của chúng tôi cơ giáp mới là xu hướng chính, về sau chúng ta đối chiến, không thể nói chính xác ai thắng đâu.”

    “Thắng là tôi.” Tần Dực bình tĩnh nói, cứ như đang trần thuật một sự thật chắc chắn.

    “Lúc này đừng kiêu ngạo như thế được không? Tiểu Dực Dực anh không biết hai chữ khiêm tốn viết thế nào à?”

    “Có thực lực, tại sao phải khiêm tốn?” Ngữ khí bình thản ấp ủ tự tin và kiêu ngạo cường đại.

    “…” Phỉ Vô Thuật mới không nói y hoàn toàn tán thành câu này của Tần Dực, vì hai tên đều là kẻ không hiểu khiêm tốn là thứ gì.

    15, Trên tinh hạm 2

    Đến phòng điều khiển, thông qua màn sáng lớn, có thể nhìn thấy vũ trụ đen kịt sâu hoắm, ở đây không nhìn thấy hằng tinh, gần đó trống rỗng ngay cả thiên thạch cỡ nhỏ cũng không thấy. Trừ tinh hạm yên tĩnh tiến tới, xung quanh tối tăm cực kỳ, tĩnh lặng cực kỳ, tĩnh đến mức cả không gian như ngưng đọng lại, mang tới cho người ta ảo giác như tinh hạm đang chìm vào trong đó, không thể cử động.

    Người phi hành trong vũ trụ cực dễ sinh ra cảm giác cô độc, đại khái chính là vì vũ trụ quá lớn quá tối quá yên tĩnh, trong hoàn cảnh tối tăm cô tĩnh như vậy, tồn tại của một người là quá nhỏ bé, nhỏ đến mức bản thân cũng dễ bỏ sót sự tồn tại của chính mình, nhỏ đến mức ngay cả mình cũng bắt đầu hoài nghi sự tồn tại của mình.

    Vũ trụ tối tăm lạnh lẽo như thế lại chân thật như thế, thật sự là trò chơi sao? Mẹ ơi thật sự quá yêu nghiệt!

    Không tiếp tục chú ý vũ trụ rộng lớn vô biên này nữa, Phỉ Vô Thuật nghiêng mặt đi, nhìn thấy một gương mặt trắng tuyết trên vách tường kim loại lạnh lẽo cạnh cửa sổ tinh hạm, nhìn rất lâu, liền cảm thấy mày mắt này càng thêm đẹp, đường nét đó đậm thêm chút hay nhạt đi chút đều không được, chỉ như bây giờ, mới vừa vặn thích đáng.

    Duỗi tay chọt chọt mặt tường cứng rắn, y cong môi cười, khóe môi mang theo vị thổ phỉ nhè nhẹ, sau đó lắc đầu: “Quả nhiên, diễn thế nào cũng không giống Tiểu Dực Dực.”

    Tần đại thiếu gia quá gian trá, cảm giác một mình đợi trong tinh hạm quá tồi tệ, hắn chạy đi tu luyện, vậy mình có thể làm gì? Phỉ Vô Thuật cực kỳ nhàm chán chui vào phòng điều khiển nghiên cứu hệ thống vũ khí của tinh hạm, dùng ánh mắt của tên buôn vũ khí tương lai đánh giá hết một loạt vũ khí ở đây, sau đó nghênh ngang ngồi bệt xuống đất__ Sợ cái gì? Cái tên có sở thích thuyết giáo lại không ở đây ╮(╯▽╰)╭.

    “Phỉ Vô Thuật.” Âm thanh bình thản nhẹ nhàng của Tần Dực vang lên như u linh chui ra từ mặt đất.

    “!” Theo phản xạ đứng bật dậy, sao mới nhắc Tào Tháo Tào Tháo liền tới? Tên này chắc không phải thời thời khắc khắc theo dõi y chứ? Chỉ chờ túm được sơ hở của y? Phỉ Vô Thuật vừa rủa thầm, vừa đi về phòng ngủ, vô cùng tự giác, “Tôi đi tắm.”

    “Đợi đã, tôi có chuyện muốn nói với cậu.”

    “Hả? Thật hiếm có.” Phỉ Vô Thuật híp mắt, tên đàn ông mắc bệnh sạch sẽ cố chấp không ngờ còn có chuyện quan trọng hơn đi tắm sao?

    “Chuyện gì? Nói đi, tôi nghe nè.”

    Tần Dực trầm mặc một lát, mới nhẹ nói: “… Tối qua quên mất, tinh hạm không đủ nguyên liệu, có thể chúng ta sẽ phải trôi nổi trong vũ trụ một thời gian chờ cứu viện.”

    “Cái gì?!” Phỉ Vô Thuật kinh ngạc, sau đó hung tợn mài răng, “Chuyện quan trọng như vậy, anh lại quên cho được?”

    “Nếu may mắn, có tinh hạm đi ngang nhận được tín hiệu cứu viện, chi viện cho chúng ta một chút năng lượng. Nếu xui xẻo, không chừng trước khi cứu viện đến đã đụng phải thiên thạch. Bây giờ cậu có thể chọn đăng xuất, dù sao cảm giác lúc chết có lẽ chẳng tốt đẹp gì.” Ngữ khí của Tần Dực khiến người ta hoàn toàn không nghe ra được hắn đang nói đến đại sự sống chết.

    “Vậy anh thì sao?” Phỉ Vô Thuật ngẩn người, bực bội cào tóc, đi qua đi lại, “Gần đây không có tinh cầu có thể đặt chân sao?”

    “Không.” Giọng Tần Dực vẫn bình tĩnh như trước, “Tỷ lệ đụng phải thiên thạch ở tinh vực này cực nhỏ, cậu có thể yên tâm.”

    “Hiện tại người nguy hiểm nhất là anh được không! Anh muốn tôi yên tâm cái gì?” Phỉ Vô Thuật trợn mắt, gầm với Tần Dực, “Mẹ nó anh biểu hiện chút lo lắng ra cho ông được không hả!”

    “…”

    Tần đại thiếu anh không phải luôn nghiêm cẩn cẩn thận thận trọng sao? Sao tới thời khắc quan trọng lại dễ rơi mắc xích như vậy?! Công trình hình tượng thật không đáng tin!

    Bực bội nện bước lung tung trong phòng điều khiển một lúc, Phỉ Vô Thuật vặn người nhào lên bệ điều khiển, ngón tay nhanh chóng lướt qua từng hàng nút thao tác, ánh mắt hung ác: “Hiện tại ông muốn dừng tinh hạm lại, giữ chút năng lượng tránh thiên thạch! Tần Dực anh nghe tôi hỏi đây, hạm đạo này chắc thường có người đi qua chứ hả?!” Y không tin, đợi không được người cứu viện!

    “…”

    “Tần Dực?!” Phỉ Vô Thuật nhíu mày thúc giục.

    “… Kỳ thật.” Tần Dực yếu ớt nói, “Tôi đang đùa.”

    “Đùa?” Phỉ Vô Thuật giống như không hiểu, nhẹ giọng lặp lại.

    “… Ừ.”

    “Năng lượng không thiếu?”

    “Không.” Tần Dực từ đầu đến cuối, ngữ khí không hề thay đổi.

    Động tác của Phỉ Vô Thuật cứng lại tại chỗ, đủ loại cảm xúc trào lên, kinh ngạc thả lỏng vui sướng phẫn nộ, nhất thời cả y cũng không biết phải có biểu cảm gì mới tốt, hồi lâu sau mới trực tiếp ngồi xuống đất, không tin nổi suy đoán: “Chắc không phải lúc trước tôi chế giễu anh không biết đùa, anh ghi hận tới bây giờ chứ?”

    “Không phải ghi hận.” Tần Dực nhẹ nói, “Chỉ là muốn cảnh cáo cậu, chuyện đơn giản như đùa, tôi vẫn biết.”

    Mẹ nó cái này vẫn là đùa sao! Nguy cơ sống chết là thứ có thể lấy ra đùa sao? Đầu Tần Dực anh rốt cuộc chứa gì vậy!

    “-_-#!” Phỉ Vô Thuật hít sâu một tiếng, nghiến răng nghiến lợi mắng: “Tần Dực đồ khốn nhỏ mọn! Ông có nói thêm vạn lần cũng vậy, mẹ nó anh chính là không biết đùa! Nếu không phải anh ở trong đầu, ông nhất định lôi anh ra đánh một trận!”

    “Cái tên lúc nào cũng ra vẻ nghiêm túc thì cứ nghiêm túc luôn cho ông, đùa hoàn toàn không thích hợp với anh biết chưa!” Phỉ Vô Thuật che mặt rên rỉ, “Ông sẽ tin là thật!”

    “…” Tần Dực an tĩnh nghe, không nhắc nhở Phỉ Vô Thuật, tư thế hiện tại của y bất nhã cỡ nào, quần áo y hiện tại cũng đã bẩn một miếng lớn.

    Tên này, vừa rồi sao không đăng xuất? Tần Dực nghĩ, đối với Phỉ Vô Thuật mà nói, nơi này chỉ là một trò chơi thôi mà? Nóng ruột nhào lên bệ điều khiển như thế, ánh mắt nghiêm túc chuyên chú như thế, khí thế lẫm liệt thoáng đó không giống tên ngu ngốc bình thường.

    Hắn trầm mặc một chút, tựa hồ đang suy nghĩ gì đó, sau đó bình tĩnh mở miệng, nghiêm túc và bảo đảm: “Sau này tôi không đùa nữa.”

    Phỉ Vô Thuật thở ra một hơi: “Lời này không phải đùa chứ?”

    “Không phải.”

    “Được rồi, tôi tin.” Phỉ Vô Thuật lười biếng đứng lên, hồi phục lại từng nút trên bệ điều khiển, “Tiểu Dực Dực anh chính là tên khốn đáng ghét! Trừ tôi còn ai có thể chịu đựng anh? Khó trách bạn bè anh ít đến đáng thương.”

    “…”

    “Aizzz~ thật ra đó là lần đầu tiên anh đùa trong đời đúng chứ?”

    “…”

    “Được rồi, tôi đi tắm thay đồ, nếu không anh lại lải nhải nữa.” Phỉ Vô Thuật chậm rãi lướt về phòng ngủ, “Kiêu ngạo tự luyến nhỏ mọn còn cố chấp cổ hủ, sao tôi lại đoạt xác tên phiền phức như anh. Nể tình tôi khoan dung cho anh như thế, về sau đối xử với tôi tốt chút biết chưa?”

    Tần Dực nhẹ nói: “Ừ.”

    “Ế ế? Không phải đùa chứ!”

    “Không phải.”

    “Phải nhớ kỹ lời mình đã nói đó!”

    “Ừ… còn nữa, cậu nên đi tắm đi.”

    “Vừa rồi còn nói sẽ đối xử tốt với tôi một chút đó đồ khốn!”

    16, Huấn luyện kiểu M – 1

    Sau một ngày một đêm phi hành, thông qua điểm nhảy cửa không gian gần họ nhất, Phỉ Vô Thuật cuối cùng điều khiển tinh hạm đồ cổ trong miệng y đến tinh cầu Tamal.

    Trong tưởng tượng đó là một tinh cầu hoang sơ nghèo khó, khi chân chính xuất hiện trước mắt Phỉ Vô Thuật, Phỉ Vô Thuật kinh ngạc đến không nói nên lời, tinh cầu này so với tinh cầu Kỳ Thuật trước đó, so với tinh cầu Thương Mộc y từng ở, không biết phồn hoa hơn gấp mấy lần.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ tương lai tinh tế tại dammydmh.com

    Ra khỏi cửa không gian, nhìn ra ngoài cửa sổ, có thể thấy từ trong mấy chục cánh cửa không gian xung quanh lục tục nhảy ra đủ kiểu tinh hạm lớn nhỏ, khắp vụ trũ tối tăm lấp lánh ánh đèn tín hiệu năm màu lục sắc, cảnh tượng rất bận rộn.

    Rất nhanh, tinh hạm của y đã nhận được thông tin từ nơi quản lý neo đậu của tinh cầu Tamal, trên tin tức viết rõ điểm đặt chân cho tinh hạm của y, khu neo đậu 564, còn kèm theo đường chỉ dẫn kỹ càng. Phỉ Vô Thuật không chậm trễ, điều khiển tinh hạm bay tới đó, nhường lại vị trí cho các tinh hạm nhảy ra từ cửa không gian phía sau.

    “Không ngờ nơi này lại phồn hoa như thế.” Phỉ Vô Thuật kinh ngạc, y không ngờ tinh cầu Hà Việt bài xích khoa học, nguyên thủy phục cổ mà cũng có thể nhìn thấy cảnh này, cảnh tượng tinh hạm tới tới lui lui không dứt, xuất hiện ở liên bang mới là bình thường.

    “Cái này rất bình thường.” Tần Dực mở miệng, “Tinh cầu Tamal là một trong số rất ít tinh cầu cao cấp. Vì điểm đặc sắc trọng lực không đồng đều, nó trở thành thánh địa lý tưởng của giác đấu gia rèn luyện thân thể, mỗi ngày có trên triệu người tới, khiến cho kinh tế nơi này phát triển cực kỳ nhanh chóng.”

    “Anh không tu luyện tinh thần lực nữa?” Không phải tới thời kỳ quan trọng rồi sao, sao có thời gian chui ra nói chuyện.

    “Cậu không quen thuộc nơi này.” Tần Dực nhẹ nói.

    Cho nên đây là quan tâm sao?

    Phỉ Vô Thuật thấp giọng cười: “Nếu không có anh, tôi còn phải tự mày mò để thích ứng với trò chơi này. Tiểu Dực Dực anh bảo vệ quá mức rồi, không hổ là đại thiếu gia bao che khuyết điểm nổi danh tinh hệ Hà Việt… nói vậy, tôi cũng nằm trong phạm vi bao che của Tiểu Dực Dực?”

    “Đi thôi.” Tần Dực không để ý tới y, thấy tinh hạm đã đậu xong, mở miệng nhắc nhở.

    “Khụ, đợi đã.” Phỉ Vô Thuật đưa tay xoa mặt, sau khi bảo đảm vẻ mặt nghiêm túc lạnh nhạt, lại chỉnh lại quần áo chỉnh tề, nghiêm sắc hỏi, “Thế nào? Tôi giống Tần đại thiếu chưa?”

    “… Vỏ ngoài bằng giấy.” Trong lời Tần Dực mang chút ý cười, “Chọt cái là vỡ.”

    “Vậy anh đừng chọt.” Phỉ Vô Thuật mặt không cảm xúc đáp trả, sau đó mở tinh hạm bước ra.

    Ra khỏi điểm neo đậu, đứng ở lối ra hình vòm rất lớn, trước mắt là một vùng đất rộng lớn tối tăm vô biên và những căn nhà đá cứ cách một đoạn lại xuất hiện một căn, Phỉ Vô Thuật có cảm giác chênh lệch mãnh liệt từ thế giới khoa học viễn tưởng bước vào bộ lạc nguyên thủy.

    Y quay đầu nhìn tinh hạm không ngừng lưu chuyển trên bầu trời, lại nghiêng về nhìn nhà đá đất rộng trống rỗng, không khỏi cảm thán: “Tôi thật sự không nên đánh giá cao trình độ tiếp nhận khoa học kỹ thuật của các anh.”

    “Điểm neo đậu thế này phân bố ở các nơi trên tinh cầu, phân tán tiếp đãi các giác đấu gia từ xa tới. Những căn nhà đá đó là nơi ở của cư dân bản địa, họ chủ yếu chọn nơi trọng lực nhỏ nhất an gia, cung cấp nơi ăn ở cho những giác đấu gia huấn luyện mỏi mệt.

    “Tinh cầu này mỗi nơi đều có mấy nhà nhỏ thế này tồn tại. Bọn họ là sự tồn tại tất yếu cho các giác đấu gia rèn luyện ở đây.” Tần Dực nói, “Không ít giác đấu gia sẽ du lịch bộ hành hơn một năm, trong quá trình bôn ba, không ngừng khiêu chiến khu vực trọng lực mới, từ đó mài giũa tôi luyện thân thể mình. Khi mệt mỏi đói khát, đều giải quyết trong những ngôi nhà này.”

    Phỉ Vô Thuật ngẩn người: “Vậy làm sao đây? Tôi không có tiền.” Y ra vẻ khổ não, “Chẳng lẽ tôi phải dùng bộ da của Tiểu Dực Dực đi ăn cướp?”

    “Cậu chỉ ở nửa tháng, không cần những thứ này.” Tần Dực bình tĩnh, “Bên ngoài cũng có thức ăn, tôi nghĩ cậu có thể thích ứng.”

    Phỉ Vô Thuật cố gắng bảo trì gương mặt tê liệt, trong lòng đắc ý tới vểnh đuôi: “Đương nhiên, hoàn cảnh có ác liệt thế nào anh cũng qua được ~”

    “Vậy thì xuất phát thôi.”

    Phỉ Vô Thuật dứt khoát đáp lời, trực tiếp đi vào vùng hoang vắng.

    “Ê, đợi đã, người anh em!” Sau lưng có người đuổi theo, đưa tay vỗ vai Phỉ Vô Thuật.

    Phỉ Vô Thuật nhanh nhẹn nghiêng người tránh khỏi cánh tay đó, quay đầu lại nhìn.

    Đó là một người đàn ông trung niên, gương mặt bình phàm nhưng giải dầu sương gió, đang cười ha ha, đặc biệt cởi mở.

    “Có việc gì?” Phỉ Vô Thuật vừa hỏi, vừa gọi Tần Dực, “Nè nè nè, Tiểu Dực Dực, đây là người quen của anh?” Chẳng lẽ thời điểm kiểm tra khả năng diễn xuất đã đến?

    “Không quen.” Tần Dực trả lời đơn giản ngắn gọn.

    “Cậu em lần đầu đến?” Người đàn ông đó đưa tay phải ra, trên lòng bàn tay là vết chai dày, “Tôi là cư dân nơi này, Viên Mãnh, cậu em xưng hô thế nào?”

    Phỉ Vô Thuật nắm cánh tay đó, nghĩ chắc Tần đại thiếu lại đang chán ghét nhíu mi, cười đáp: “Phỉ Vô Thuật, ông anh làm sao biết tôi mới đến lần đầu?” Nếu không có Tần Dực, đây mới là trải nghiệm y nên có, chẳng qua hiện tại tuy không cần, nhưng có thêm một người bạn luôn tốt, cư dân bản địa luôn có rất nhiều ưu thế.

    “Nhìn ánh mắt cậu đánh giá nơi này là biết.” Viên Mãnh đùa, “Ánh mắt chim non.”

    “Ha ha. Tôi quả thật mới đến lần đầu, có gì cần chú ý sao?”

    “Tôi thấy cậu trực tiếp đi vào đó, cho nên mới gọi cậu lại.” Viên Mãnh nhíu mày, “Khi cậu đến không nghe ngóng rõ ràng sao? Đi vào đại lục này, không có một tấm bản đồ phân bố trọng lực là không được!”

    “Bản đồ?” Phỉ Vô Thuật chọt Tần Dực trong lòng, “Chắc anh không ‘đùa’ mà quên nữa chứ?”

    Tần đại thiếu có lúc cũng rất ghi thù… có lẽ đây là gần đèn thì rạng? (Thật ra tôi muốn nói gần mực thì đen hơn…)

    Tần Dực nhẹ đáp: “Bản đồ ở trong đầu tôi.”

    Phỉ Vô Thuật lập tức chuyển hoài nghi thành quỳ bái, một tinh cầu lớn như thế! Toàn bộ nhớ hết phải tốn bao nhiêu tế bào não? Tần đại thiếu chính là tấm gương của thế hệ này…

    Thế là Phỉ Vô Thuật bên này rất bình tĩnh đáp: “Ở nhà có xem bản đồ rồi, đều nhớ hết. Ông anh không cần lo lắng.”

    “…” Đây là Viên Mãnh dùng ánh mắt hoài nghi nhìn Phỉ Vô Thuật, nhưng đại khái Phỉ Vô Thuật biểu hiện quá trấn tĩnh quá tự tin, lại thêm trừ khi thật sự tìm chết, sẽ không có ai không mang theo bản đồ tiến vào, cuối cùng Viên Mãnh vẫn không nói thêm nữa, có lẽ ông cho rằng thật ra Phỉ Vô Thuật có bản đồ, chỉ là giấu ở chỗ nào trên người thôi.

    Tạm biệt Viên Mãnh, Phỉ Vô Thuật cùng các giác đấu gia tới đây bước lên mảnh đất thần kỳ này, bắt đầu lữ trình rèn luyện mười lăm ngày.

    Mà Viên Mãnh đứng ở lối ra rộng lớn, mắt nhìn Phỉ Vô Thuật một đường đi xa, mới móc ra điện thoại vô tuyến nhỏ xinh: “Tần đại thiếu đã đến khu neo đậu 564, có thể tập trung nhân thủ tới đây.”

    Nói xong, ông nở nụ cười lớn, trong mắt thêm mấy phần giảo quyệt: “Mấy năm không gặp, Tần đại thiếu đã đổi tính rồi. Chẳng qua bất kể cậu là băng hay là lửa, đều là người đại tiểu thư đã định, lão phu tuy rất tán thưởng cậu, nhưng nếu đại tiểu thư muốn cậu, lão phu cũng chỉ có thể bắt cậu ngoan ngoãn nằm trên giường đại tiểu thư.”

    Ông đi vài bước vào đám người, khung xương dần kéo ra, rất nhanh đã thay đổi hình dạng, cao to vô cùng, toàn thân tỏa ra khí thế lẫm liệt, khiến giác đấu gia tới lui xung quanh lũ lượt lộ ra ánh mắt sùng bái ngưỡng mộ.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân