Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 96-100

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    96, Khởi thuyền

    Hải Lam tinh, trong phòng sách Phỉ trạch.

    Phỉ Đồ ngồi sau bàn, mắt trợn to, nhìn chằm chằm Tôn Thủ đứng trước bàn, vẻ mặt tôi đang nghiêm túc lắng nghe.

    “Thằng nhóc thúi lại trúng chiêu rồi? Sau đó thì sao?” Ông bày vẻ tôi rất quan tâm rất xem trọng, nhưng hai cái đùi dưới bàn lại không an phận cọ cọ__ cái thằng ngốc không não Vô Thuật kia, làm gì cả ngày tới tối xảy ra chuyện, hiện tại ông đáng lý đang cùng các anh em chén lớn uống rượu, vậy mà lại bị Tôn Thủ kéo vào phòng ngồi đây đợi tin tức, cần chi khổ thế?!

    Tôn Thủ liếc mắt nhìn phỉ đầu nhà mình nói lời trái lòng, bình tĩnh đáp: “Thượng tướng Tiger bên đó sẽ chăm sóc Vô Thuật, nhưng chứng cứ xác đáng, Vô Thuật tạm thời không thể rời khỏi sở thẩm lý. Gia tộc Fernan đã âm thầm đề xuất yêu cầu trao đổi với chúng ta.”

    Phỉ Đồ dậy chút hưng trí, sờ cằm hiếu kỳ hỏi: “Yêu cầu gì?”

    Tôn Thủ tổng kết lại nội dung trong máy thông tin vừa nhận được, nói ngắn gọn: “Gia tộc Fernan yêu cầu chúng ta trả lại trùng anh hắc tinh đã cướp đi, tương ứng, họ sẽ tẩy sạch hiềm nghi cho Vô Thuật.”

    Phỉ Đồ kinh ngạc nói: “Lẽ nào đây chính là con tin trong truyền thuyết?”

    “Phỉ đầu.” Tôn Thủ lạnh giọng, nhắc nhở Phỉ Đồ ông đang nói chuyện rất nghiêm túc.

    “Được rồi được rồi.” Phỉ Đồ vô vị phủi tay, “Chuyện này còn cần hỏi sao? Đương nhiên không trao đổi.” Ông gõ bàn, chính khí lẫm liệt nói: “Phỉ gia chúng ta kiên quyết không cúi đầu với uy hiếp của thế lực tà ác!”

    Ông liếc nhìn Tôn Thủ biểu cảm không đúng, tùy ý vung tay: “Đừng lo lắng cho thằng nhóc thúi đó, lúc nhỏ ngay cả đấu trường ngầm cũng một mình ra được, càng đừng nói đến một sở thẩm lý.”

    Tôn Thủ yên lặng nhìn ông, đấu trường ngầm có thể so sánh với sở thẩm lý máu lạnh tàn khốc nhất liên bang sao?

    “Lại nói.” Phỉ Đồ sờ cằm, nghiềm ngẫm nói: “Người của gia tộc Fernan muốn số khoáng thạch đó như thế, càng muốn thì càng nói rõ tính quan trọng của khoáng thạch đối với họ! Hiện tại nên là bọn họ tới cầu chúng ta, chứ không phải chúng ta thỏa hiệp với họ. Tên nhóc thúi Vô Thuật tự mình sơ ý trúng chiêu, ở sở thẩm lý thêm vài ngày cũng là nó tự tìm. Tôi ngược lại muốn xem thử, gia tộc Fernan và Phỉ gia, rốt cuộc ai nhây hơn ai!”

    Tôn Thủ bất tri bất giác bị thuyết phục, mỉm cười gật đầu, suy nghĩ tính khả thi này.

    Phỉ Đồ nhìn ông như thế, bất giác cười nói: “Nhưng ông đây cảm thấy, thằng nhóc thúi nói không chừng rất vui vẻ ở sở thẩm lý đấy.”

    “Hả?” Tôn Thủ nhìn nụ cười ra vẻ thần bí của Phỉ Đồ, lo lắng trong lòng cuối cùng cũng buông xuống. Ông yên tĩnh nghĩ, lát nữa trả lời gia tộc Fernan, trực tiếp bốn chữ ‘nghĩ cũng đừng nghĩ’, như vậy tựa hồ mới phù hợp với phong cách của người đàn ông trước mắt này.

    Nếu Phỉ Đồ biết suy nghĩ của Tôn Thủ, ông tất nhiên sẽ lên tiếng sửa lại, chỗ nào cần dùng bốn chữ, hai chữ là đủ rồi__ Xéo ngay!

    … Ừm, sở dĩ là hai chữ xéo ngay chứ không phải một chữ xéo, đó cũng là vì Phỉ gia họ lịch sự thôi. Nội dung trả lời quá ngắn, sẽ thể hiện họ quá xem thường đối phương.

    Tinh hệ Hà Việt.

    Nữ Oa lúc trước cũng từng xâm nhập vào thế giới tinh thần của Hastings__ vì chuyện của liên bang. Do đó, ông tự nhiên cũng biết, chỉ có thủ tướng liên bang và gia tộc Fernan biết những chân tướng ẩn mật này.

    Mà lúc này, ông đã nói hết những gì mình biết cho Tần Dực.

    Tần Dực yên tĩnh nghe xong, bình tĩnh chỉ ra: “Tuy ông không biết, tinh thần thể của liên bang đến Hà Việt, là có thể đoạt xác người Hà Việt, nhưng máy dẫn tinh thần, lại quả thật là do ông giao vào tay người liên bang.”

    Nữ Oa trầm mặc, ông không cách nào phản bác.

    “Làm sai thì phải sửa.” Tần Dực không nhanh không chậm xuống bậc thang, ngữ khí bình thản, “Ông thấy sao?”

    “Tôi còn có thể làm được gì?” Kết quả vẫn luôn trông mong bấy lâu được chứng minh chỉ là hoa trong gương trăng trong nước, ông đã mê mang không biết nên đi đâu làm gì, “Chuyện đã phát sinh, làm sao để bù đắp?”

    Trên gương mặt nhạt nhẽo của Tần Dực hiếm khi hiện lên ý cười nhạt, hắn nói: “Cùng tôi đến liên bang.”

    “…” Nữ Oa chìm vào trầm mặc rất lâu, ông từ trước đến giờ bị nguyên tắc “không thể nói chuyện với người tinh hệ Hà Việt, không thể để họ phát hiện ra mình” trói buộc, ông vẫn luôn muốn đi liên bang, cho rằng người ở đó nhất định có thể tiếp nhận mình, bản thân tất nhiên sẽ không còn cô độc nữa. Nhưng không lâu trước đó, ông mới đột nhiên phát hiện, bất kể là liên bang hay Hà Việt, đều không thể dung ông, ông không thể không ảm đạm từ bỏ mong đợi nhiều năm của mình.

    Nhưng hiện tại Tần Dực nói thế với ông, mong đợi từng không thể bắt kịp lại đã từ bỏ hiện nay cứ thế mà được thực hiện, không thể không nói là sự châm chích và bất đắc dĩ cực lớn.

    Thì ra mong ước của ông, chỉ cần một người tinh hệ Hà Việt đứng ra nói ‘cùng tôi đến liên bang’, là có thể thực hiện.

    Sự trầm mặc của Nữ Oa không ảnh hưởng đến Tần Dực, hắn rất có kiên nhẫn đợi câu trả lời của Nữ Oa, không nhắc nhở không thúc giục, bản thân thì đi tới bộ vũ khí của gia tộc. Nếu muốn đi liên bang, tinh hạm của hắn cũng cần phải cải tạo một chút, nếu không cho dù có Nữ Oa dẫn đường, cũng rất có thể sẽ giống như người trước, chìm nghỉm trong biển sao vô tận.

    Nhưng may mà, hắn rất tỉ mỉ rất thận trọng, thái độ nghiêm túc cẩn thận khiến hắn có thể suy nghĩ thấu triệt đến từng chi tiết nhỏ tránh cho sơ xuất có thể xảy ra.

    Khi đi tới bộ vũ khí, có người vội vàng đuổi tới: “Đại thiếu.”

    “Tần Dực dừng bước: “Chuyện gì?”

    “Cốc gia Cốc Úc thiếu gia trước đó gửi tin tới, nhưng khi đó thiếu gia đang ở phòng sách, Tần chủ dặn dò không được quấy rầy.” Người tới cung kính nói, “Cốc Úc thiếu gia hy vọng sau khi thiếu gia rời khỏi phòng sách, có thể nhanh chóng liên lạc với ngài ấy.”

    Tần Dực yên lặng, tên ngốc Phỉ Vô Thuật đó lại xảy ra chuyện rồi?

    “Cậu là muốn cải tạo tinh hạm?” Mà lúc này, Nữ Oa cũng mở miệng, “Bản thể của tôi tồn tại trên một chiếc tinh hạm rất lớn, là người năm đó dùng tài liệu tốt nhất chế tạo ra. Không thua kém bất cứ chiếc tinh hạm nào của tinh hệ Hà Việt hiện nay.

    Ông nói: “Tuy trải qua thời gian rất dài, nhưng chất liệu hoàn toàn không bị biến chất. Chỉ cần thay đổi một chút linh kiện bên trong, liền có thể trực tiếp lên đường.”

    “Cho nên trực tiếp điều khiển tinh hạm chứa bản thể của tôi đến liên bang là được.” Nữ Oa kiến nghị.

    “Ừ.” Tần Dực nhẹ đáp, quay người đi tới sở liên lạc.

    Lallot vẫn luôn ở tinh hệ Hà Việt, đợi Tần Dực liên lạc với hắn.

    Cho nên khi tin tức của Tần Dực truyền tới, hắn tiếp ngay lập tức.

    “Đại thiếu, Vô Thuật nhà anh lại bị đưa vào sở thẩm lý rồi.” Nhìn gương mặt sóng lớn không sợ của Tần Dực, hắn rất có hứng thú mở đầu bằng câu này, thật muốn nhìn bộ dạng đại thiếu biến đổi sắc mặt.

    Nhưng sự thật không như mong muốn của hắn, Tần Dực chỉ lạnh nhạt gật đầu tỏ vẻ mình đã biết, con mắt đen kịt nhìn qua, tựa hồ bảo hắn nói tiếp.

    Thật là nhàn nhã ung dung khiến người ta rất hoài nghi hắn rốt cuộc có quan tâm Vô Thuật không, Lallot nhún vai, nói rõ đầu đuôi câu chuyện cho Tần Dực, nói đến những chuyện này, ngữ khí của hắn cũng trở nên bất đắc dĩ: “Tóm lại, không có bất cứ ai có thể ngờ được Angeral là người của gia tộc Fernan. Thân thế của Angeral được bóp méo hoàn toàn, ngay cả Mạc gia cũng không có tình báo ở phương diện này.”

    Hắn chớp mắt, thầm nói bản thân cũng từng khâm phục Angeral, nhưng hiện tại…

    Tần Dực nghe hắn nói xong, mới bình tĩnh nói: “Cậu không cần bào chữa cho cậu ta, sai lầm không biết nhìn người này, cậu ta đã phạm lần hai, thì nên chịu trừng phạt.”

    Trừng phạt à… Lallot nở nụ cười ôn hòa, không biết là trừng phạt kiểu nào nhỉ? Bắt hắn vất vả khổ sở truyền lời như vậy, hắn tỏ vẻ rất mong đợi trừng phạt đại thiếu dành cho Vô Thuật.

    Nhưng sau đó, hắn liền lắc đầu, đại thiếu ở tinh hệ Hà Việt, còn có thể trừng phạt Vô Thuật thế nào? Nhiều lắm là lạnh nhạt trên tinh thần một chút, còn không là đả kích về mặt ngôn ngữ… cũng thật sự không có gì đáng mong đợi.

    “Ngoài ra, trùng anh hắc tinh gia tộc Fernan yêu cầu, đừng giao ra để đổi Phỉ Vô Thuật.” Tần Dực nhàn nhạt nói: “Đó là nguyên liệu mấu chốt để chế tạo máy dẫn tinh thần.”

    Lallot có cảm giác như trong dự liệu, thứ mà gia tộc Fernan nghĩ hết mọi cách lấy về, quả nhiên không đơn giản như thế. Hắn gật đầu, tỏ vẻ mình đã biết: “Nếu không còn chuyện gì, tôi về liên bang trước đây.” Tin tức này, phải nhanh chóng thông báo cho chú Phỉ, tránh cho lão nhân gia vung tay, lấy toàn bộ khoáng thạch đi đổi Vô Thuật… ừm, với tính cách của chú Phỉ, cái này không có khả năng lắm thì phải?

    Tay hắn đã hướng về phía nút ngắt liên lạc.

    Nhưng câu tiếp theo của Tần Dực, trực tiếp đóng đinh hắn tại chỗ, chấn động đến toàn thân cứng đờ, không thể động đậy.

    Tần Dực bình tĩnh nói: “Tôi sẽ nhanh chóng khởi hành đến liên bang, chuyện này có thể nói với Phỉ Vô Thuật.”

    Cái… cái gì?

    Gương mặt tươi cười của Lallot dại ra, hắn không dám tin nhìn màn hình: “Đại thiếu, anh đang đùa phải không?”

    Người đàn ông thiếu hụt biểu cảm nhìn hắn: “Tôi đã từng đáp ứng Phỉ Vô Thuật, không đùa.”

    Lallot đơ mặt mất hết hình tượng.

    Cho đến khi Tần Dực dứt khoát ngắt liên lạc, Lallot nhìn trước mặt trống không, vẫn còn chưa hoàn hồn được__ được rồi, để hắn ngẫm lại hắn nghe được cái gì__ Tần Dực, sắp tới, liên bang?!

    Anh ta tới kiểu gì? Xuyên qua tinh vực hỗn loạn sao? Đó là tìm chết đi?

    Nhưng bất kể Lallot lo nghĩ thế nào, khi ấn máy liên lạc lần nữa, đối diện đã không có Tần Dực, mà là người hầu Tần gia, cung kính nói với hắn, đại thiếu gia đang tới điểm neo đậu tinh hạm, xem ra là muốn rời khỏi Thức Hoang tinh lần nữa.

    Mang theo chấn động cùng nghi hoặc khó hiểu, Lallot rời khỏi Hà Việt.

    Hắn liên lạc với Phỉ Đồ đầu tiên, truyền đạt lại ý của Tần Dực.

    Phỉ Đồ đối diện máy thông tin đắc ý không thôi, sau khi kết thúc liên lạc, nghiêng đầu cười lớn với Tôn Thủ sau lưng: “Ông cướp trùng anh hắc tinh thật là cướp đúng mà!” Ông vung tay lên, “Sau này phải tiếp tục cướp! Hung tàn cướp cho ông! Một chút cặn khoáng thạch cũng không chừa cho người Fernan!”

    Ông vui vẻ nói: “Không có cái thứ đó, ông xem thằng đó lấy cái gì chế tạo đồ chơi hại người kia!”

    Tôn Thủ sắc mặt bình tĩnh đáp: “Vâng, phỉ đầu.”

    Mà Phỉ Vô Thuật rời khỏi phòng thăm nom, thuận theo thông đạo kéo dài xuống lòng đất, trong ánh đèn màu trắng chói mắt chậm rãi đi xuống nhà giam ngầm của sở thẩm lý, lại không biết những chuyện xảy ra bên ngoài. Trong mắt y lấp lóe ánh sáng rạo rực muốn thử__ ái chà ái chà, cuối cùng có cơ hội đi vào tham quan một lần rồi… nhà giam chỉ nhốt những phạm nhân khuấy lên sóng to gió lớn ở liên bang.

    Điểm tụ tập của mấy tên điên biến thái quái tài quỷ tài này… ừm, người tài thật nhiều.

    Phỉ Vô Thuật nhếch môi, cười thần bí khó lường, với tội danh này của y bị ném xuống nhà giam ngầm, trước mặt mấy trọng phạm liên bang đó, thật sự là ngại ngẩng đầu mà.

    97, Khởi thuyền

    Trong số người giám sát dẫn đường cho Phỉ Vô Thuật, có Phạm Sâm.

    Gã tranh thủ được vị trí này, đi bên cạnh Phỉ Vô Thuật, ngoài mặt là theo công sự cảnh cáo giáo huấn, nhưng thực tế lại lộ ra rất nhiều tin tức cho Phỉ Vô Thuật.

    Chẳng hạn nhà tù ngầm được phân làm mấy chục tầng, càng đi xuống, hoàn cảnh giam cầm càng ác liệt, trông coi cũng càng nghiêm càng chặt. mà nơi Phỉ Vô Thuật phải đi, là tầng một trên cùng, cũng là nơi đãi ngộ tốt nhất trong nhà giam ngầm, tầng có cảnh giới lỏng nhất.

    Tiến vào đó, đầu tiên phải đi qua năm cửa, sau đó lại thông qua một tầng kết giới tinh thần, mới coi như tới nơi. Ngược lại, người bên trong muốn ra, cũng cần thông qua những chướng ngại này. Nếu không có quyền ra vào, muốn cưỡng chế đột phá, cần phải có thể thuật cấp tám để phá cửa, tinh thần lực trình độ cấp tám đánh vỡ kết giới tinh thần.

    Nhưng người bị nhốt ở tầng đầu tiên, đều là tội phạm chính trị, tội phạm kinh tế, khoa học điên các loại, không có võ lực uy hiếp. Mấy người quản lý nhà giam cũng không lo lắng những người này có năng lực xông ra, nhưng hiện tại sao…

    Phạm Sâm cẩn thận liếc nhìn sắc mặt nhẹ nhàng của Phỉ Vô Thuật, đưa tay lau mồ hôi trên trán… nhốt cái người này vào tầng một thật sự được sao?

    Tuy nói bề ngoài tinh thần lực của Phỉ Vô Thuật chưa đạt tới cấp tám, nhưng gã có dự cảm, nhà giam ngầm chưa từng có ghi chép vượt ngục thành công, nói không chừng tương lai không xa nữa sẽ bị phá vỡ một lần.

    Gã híp con mắt âm trầm, suy nghĩ nên làm sao mới có thể lấy được một phần quyền hạn quản lý nhà giam, ít nhất khi đại thiếu gia Phỉ gia muốn vượt ngục, có thể âm thầm cung cấp chút giúp đỡ. Như vậy, gã sẽ nhận được càng nhiều ủng hộ từ Mạc gia, cuối cùng sẽ có ngày, cả sở thẩm lý này đều nằm trong sự khống chế của gã!

    Phỉ Vô Thuật tự nhiên không biết Phạm Sâm đang trù tính một đống chuyện vượt ngục cho y, y bước qua sáu cánh cửa hợp kim lạnh lẽo mở rộng, đi qua kết giới tinh thần được mở, sau đó đứng ở đầu thông đạo thẳng tắp rộng rãi.

    Một người đàn ông cao gầy mang bao tay da màu đen, mặc chế phục màu đen thẳng tắp đứng phía trước y, lạnh nhạt vung tay với mấy hiến binh Phạm Sâm: “Xác nhận đã tiếp nhận phạm nhân Phỉ Vô Thuật, người không liên quan nhanh chóng rời đi.”

    Phạm Sâm vốn còn muốn nói gì đó với Phỉ Vô Thuật, nhưng dưới sự theo dõi sát sao của người đàn ông này, vẫn nuốt lời về, sau khi liếc nhìn Phỉ Vô Thuật một cái, liền trầm mặc dẫn đội ngũ trở về.

    “Cậu có thể gọi tôi là Vưu Thụy.” Sau Khi Phạm Sâm đi, cảnh ngục tướng mạo bình thường vẻ mặt lạnh nhạt mới đứng trước mặt Phỉ Vô Thuật, mở miệng, “Chuyện lớn nhỏ gì trong tầng một nhà giam đều do tôi phụ trách. Trong cuộc sống có chỗ nào không thích ứng, có thể trực tiếp đề xuất với tôi. Hiện tại xin đi theo tôi, tôi sẽ an bài ký túc xá cho cậu.”

    Phỉ Vô Thuật đờ đẫn chớp mắt, xác định không dùng sai từ ngữ chứ? Là ký túc xá… không phải phòng giam?

    Còn nữa! Phỉ Vô Thuật cổ quái liếc nhìn bộ mặt không giống như nói đùa của Vưu Thụy một cái, nghi hoặc nghĩ, chỗ này xác định là tầng một nhà giam sao… chứ không phải là khách sạn nhà khách nào đó? Vưu Thụy xác định là ngục cảnh, chứ không phải nhân viên phục vụ?

    Y nhấc chân đi theo Vưu Thụy, nhưng ánh mắt thì bắt đầu đảo nhìn xung quanh.

    So với con đường lúc đi tới đây, trên thông đạo thẳng tắp này ánh sáng dịu hơn nhiều, không phải loại đèn pha khiến người ta chói mắt, mà là ánh sáng tự nhiên đã trải qua máy tính điều tiết, khiến người ta cảm giác tựa như đang sống dưới ánh mặt trời, chứ không phải dưới lòng đất.

    Sau khi đi qua con đường dài khoảng trăm mét, hai bên thông đạo không còn là vách tường hợp kim đơn thuần nữa, mà là mấy cánh cửa xếp hàng chỉnh tề.

    Phỉ Vô Thuật đang chú ý những cánh cửa hợp kim đó, Vưu Thụy đã thân thiết giới thiệu__ tuy vẫn lạnh mặt: “Chỗ này là phòng chứa đồ ăn, phòng nấu ăn và phòng ngủ của tôi.”

    Phỉ Vô Thuật co giật khóe môi… cái này thật sự là nhân viên phục vụ tận chức tận trách mới đúng đi?!__ Cái nhà giam này quá kỳ quái rồi nha!

    Đi qua con đường này, thông đạo liền kết thúc, một cánh cửa điện tử chặn trước mặt họ.

    Vưu Thụy lấy ra thẻ công tác, mở khóa cửa, lại đưa tay đẩy ra: “Hy vọng cậu có thể chung sống vui vẻ với bạn chung tầng tương lai.”

    Bạn chung tầng tương lai? Phỉ Vô Thuật híp mắt, ánh mắt nhìn qua khe cửa đang chậm rãi mở ra, sau đó chậm rãi trợn to mắt, hoang mang hỏi: “Vưu Thụy, chỗ này thật sự không phải là thắng cảnh nghỉ mát sao?”

    Hiện ra trước mặt y, là một thiên đường thực vật.

    Trong căn phòng lớn được máy chủ khống chế độ ấm độ ẩm, thực vật tới từ các tinh cầu trên liên bang sinh sôi phát triển ở đây, sinh khí bừng bừng, khiến người ta nhìn qua, liền bị màu xanh lá phủ kín tầm mắt, tâm tình đột nhiên trở nên thoải mái.

    Nhìn kỹ lại, bố cục căn phòng được quy hoạch tương đối hợp lý, giữa thảm thực vật, ghế gỗ bàn gỗ ngồi nghỉ, các loại máy móc giải trí rèn luyện, đều đã bị mấy nhóm người tươi cười đầy mặt chiếm giữ, hoặc nói chuyện, hoặc chơi trò chơi, rất vui vẻ.

    Cái này… không khoa học!

    Phỉ Vô Thuật trừng con mắt cá chết vô thần nhìn tất cả, bên tai nghe rõ một tiếng vỡ vụn__ đó là ảo tưởng trong đầu y về nhà giam, sau khi y nhìn thấy mấy người cười cười nói nói hòa thuận an tường, cuối cùng đã vỡ.

    “Đây là tầng một nhà giam ngầm.” Vưu Thụy trả lời không cho nghi ngờ, sau đó vỗ tay, thu hút lực chú ý của mọi người trong vườn hoa, cao giọng, “Vị này là bạn tù mới tới hôm nay, tên là Phỉ Vô Thuật, về sau mọi người chung sống tốt đẹp. Lalo đâu? Qua đây sắp xếp một phòng trống cho cậu ta.”

    “Ồ, có người mới tới à?” Ông già ngồi dưới gốc cây híp mắt phơi ‘nắng’ cười quay đầu qua nhìn.

    Có người này dẫn đầu, mấy người đang túm năm tụm ba cũng chuyển lực chú ý ra cửa.

    “Tiểu Vưu Thụy luôn mặt đơ, chẳng đáng yêu chút nào cả.”

    “Vưu Thụy yêu cười lên nhất định rất đẹp trai!”

    “Ê ê! Người mới tướng mạo rất thú vị nha!”

    “Ồ, tôi xem xem… mặt đẹp trai, thân hình cũng hợp khẩu vị… người mới, lột quần áo xoay vài vòng xem thử coi?”

    Mấy người này… Phỉ Vô Thuật nhướng mày, nở nụ cười sáng lạn: “Xin lỗi các vị, tôi là người đã có gia đình. Vị đó nhà tôi thích ghen thích ghi thù, trừng mắt tất báo nhỏ nhen, tôi không muốn chọc anh ta không vui.”

    “Thật đúng là đàn ông tốt nha…” Thiếu phụ nằm trên chiếc lá to rộng, tràn đầy phong tình ném mị nhãn cho y.

    “Trèo tường rất kích thích đấy người trẻ tuổi, có muốn tới một phát không?” Đây là một tên đàn ông trung niên dung tục thò đầu ra khỏi rừng thực vật xem náo nhiệt.

    Mấy người này! Chân mày Phỉ Vô Thuật tiếp tục nhảy lên vui vẻ… trong lòng y không ngừng lặp lại, những người này đều là cao nhân! Cao nhân!

    Vưu Thụy cuối cùng ngăn cản lời trêu ghẹo của mấy người này, nhìn sang cô gái trẻ tuổi đã bước ra, lạnh mặt mở miệng: “Lalo, tôi giao người cho cô.”

    Cô gái khoảng chừng mới hai mươi, dung mạo không phải rất kinh diễm, nhưng lại có mùi vị thanh lệ ưu nhã, nhìn liền cảm thấy là tiểu thư quý tộc do đại gia giáo dục ra, khí chất đoan chính mà ôn hòa.

    “Ừ.” Lalo đáp, nhìn sang Phỉ Vô Thuật, “Phỉ Vô Thuật phải không? Theo tôi xem phòng, phòng trống ở đây rất nhiều, cậu có thể chọn một căn mình thích.”

    Phỉ Vô Thuật gật đầu cảm ơn, nhưng ánh mắt lại khó phát giác lướt qua mặt Lalo… gương mặt này, tại sao nhìn có vẻ quen thuộc như vậy? Lúc trước từng gặp qua ở đâu sao?

    Y phiền chán gãi đầu… trong nhà giam này, có quá nhiều chuyện nhảy khỏi dự liệu của y, quả nhiên đây chính là nhân sinh sao? Chỉ cần thời gian còn chưa đi đến khắc đó, vậy tương lai sẽ có thể tùy ý biến động.

    Tương lai sẽ không đi theo dự liệu của người ta, mà tràn đầy bất ngờ.

    Phỉ Vô Thuật nhếch môi… chính là tương lai tràn đầy biến số thế này mới đáng để người ta mong đợi.

    Y theo sau Lalo, trong những lời trêu ghẹo giễu cợt, đi về mấy căn phòng xung quanh hoa viên.

    Một tuần sau.

    Trên tinh cầu hoang phế trong tinh hệ Hà Việt.

    Người của bộ trang bị Tần gia chỉnh tề đứng ở trên một khu đất trống, trước mặt họ, là một chiếc tinh hạm vô cùng to lớn, dài cũng đủ ngàn mét, vỏ ngoài tróc sơn nặng nề, đã không nhìn ra được hình vẽ huy hiệu nguyên bản trên đó.

    “Đại thiếu, vỏ ngoài thật sự không cần phải phủ lại sao?” Trước cửa khoang thuyền mở rộng, Tần Dực vô biểu cảm mà đứng, một vị quản sự cúi đầu, cung kính hỏi, với ông mà nói, đại thiếu gia điều khiển tinh hạm vỏ ngoài tệ hại thế này ra ngoài, thật sự không phù hợp với thân phận tôn quý của đại thiếu gia.

    “Không cần.” Tần Dực bình tĩnh phủ quyết đề nghị của quản sự.

    Tinh hạm này đúng như Nữ Oa nói, chất liệu chế tạo vỏ ngoài hoàn toàn không bị mài mòn theo dòng thời gian, kiên cường như lúc đầu. Chỉ nhìn riêng vỏ ngoài bong tróc nghiêm trọng của nó, tinh hạm này đã cũ kỹ không chịu nổi, nhưng thực tế, trình độ kiên cố của tinh hạm khiến người của bộ trang bị Tần gia phải kinh thán không thôi.

    Quản sự ngậm miệng, chuyện đại thiếu gia quyết định, không ai có năng lực thay đổi.

    Chẳng hạn nói đại thiếu không cần có người theo ngài ấy lên thuyền, vậy Tần gia sẽ không có ai dám biểu đạt ý nguyện muốn đi cùng đại thiếu… tuy tất cả mọi người đều đang nghi hoặc, chỉ dựa vào một mình đại thiếu, phải làm sao thao tác tinh hạm vô cùng phức tạp này.

    Kỳ thực nghi hoặc của họ còn rất nhiều, chẳng hạn làm sao đại thiếu biết trên tinh cầu này có một chiếc tinh hạm vô cùng lớn? Tại sao đại thiếu không để họ vào phòng điều khiển tinh hạm tiến hành kiểm tra sửa chữa? Kết cấu của tinh hạm này họ vẫn không thể làm rõ nguyên lý, sửa chữa cũng chỉ căn cứ theo tư liệu đại thiếu giao cho họ, đại thiếu từ khi nào có nghiên cứu sâu sắc như thế về nguyên lý của tinh hạm?

    Cuối cùng họ tự cho mình đáp án… vì đại thiếu là Tần Dực, cho nên tất cả đều đương nhiên. Họ chỉ cần nghiêm túc thành thật hoàn thành phân phó của đại thiếu là đủ rồi.

    Tần Dực bước vào tinh hạm, đóng cửa lại.

    Một lát sau, tinh hạm tràn đầy năng lượng chậm rãi bay lên, để lại bóng đổ thật lớn dưới đất, bóng đỏ bao trùm đám người đang đưa mắt tiên, cứ như tấm mạn màu tối phủ lên người họ.

    Quản sự ánh mắt phức tạp… nơi đại thiếu gia muốn đi là biển sao vô tận, tại sao muốn đi? Và khi nào mới trở về?

    Hai vấn đề này, người biết rõ sự tình đều không tìm được đáp án.

    Họ chỉ đứng dưới bóng đổ lớn, đưa mắt nhìn tinh hạm thật to biến mất ở chân trời.

    Đại thiếu… đi đường bình an, còn nữa… sớm ngày quay về.

    Tần Dực đứng trong phòng điều khiển, bình tĩnh nhìn chăm chú vũ trụ tối đen ngoài cửa sổ, con ngươi đen kịt nhìn không ra chút cảm xúc nào.

    “Nữ Oa, hướng đi tới, biển sao vô tận. Hiệu chỉnh góc độ tinh hạm.”

    98, Khởi thuyền

    Trong tinh hạm khổng lồ dài ngàn mét trống rỗng, thiết bị linh kiện mới đổi đều mang theo mùi kim loại mới toanh, khiến tinh hạm càng thêm không có hơi người, cứ như một khối kim loại cực lớn không có sinh cơ trôi nổi trong vũ trụ. Nhưng trên tinh hạm này vẫn còn người.

    Phòng điều khiển, Tần Dực ngồi trên vị trí thao tác, nhắm mắt không ngừng nghỉ tu luyện Tung Hải quyết. Lữ trình quá dài, dùng tu luyện để vượt qua đối với hắn mà nói là cực kỳ thích hợp.

    “Tần Dực, sắp đến vùng ven biển sao vô tận rồi.” Trong phòng thao tác, một giọng nói thẳng tắp vang lên, là Nữ Oa.

    Trên gương mặt bình tĩnh không dao động, con mắt đen kịt chậm rãi mở ra: “Chọn lộ tuyến giao cho ông, Nữ Oa.”

    “Tôi biết rồi.” Nữ Oa đáp lời.

    Phòng điều khiển này, hoàn toàn không giống với phòng điều khiển của tinh hạm bình thường.

    Bên trong không có bệ điều khiển to rộng, không có một hàng nút bấm phức tạp, chỉ có một vật hình trụ trong suốt thật lớn dựng thẳng ở giữa phòng điều khiển, vật hình trụ không biết do chất liệu gì tạo thành, nhưng nhìn bên ngoài, nó óng ánh trông suốt như thủy tinh, dưới ánh đèn trắng sáng phản xạ lại ánh sáng rực rỡ chói mắt.

    Bên trong hình trụ, phong chặt một người đàn ông trần trụi toàn thân, giống như một con côn trình bị phong chặt trong miếng hổ phách, cho dù trải qua thời gian mấy ngàn năm, thân thể phái nam này cũng vẫn sinh động tươi mới như khi còn sống, sống động như thật, cực gầy yếu, cực tái, mày mắt màu cực nhạt tạo cho người ta cảm giác thiên về âm lạnh, nhưng lại sẽ cảm thấy người này cực kỳ thông minh trí tuệ, cứ như sau khi phá vỡ vật hình trụ này, người này sẽ mở mắt khỏi giấc ngủ, trong mắt tất cả là ánh sáng trí tuệ.

    Trên vật hình trụ, có hai đường cáp thô bự vươn ra, một đỏ một xanh, sau đó mở rộng trong phòng điều khiển, lại phân tách làm vô số đường cáp nhỏ, đường cáp nhỏ lại tiếp tục phân tách… cả phòng điều khiển phủ kín các sợi cáp màu đỏ màu xanh phức tạp, tựa như mạch máu huyết quản con người, chi chít nhưng rất có trật tự.

    Vật hình trụ này, chính là tồn tại thay thế cho bệ điều khiển hệ thống.

    Người đàn ông bên trong hình trụ, chính là nhà khoa học hàng đầu phụ trách chủ não Nữ Oa mấy ngàn năm trước, Sư Lương. Ông si mê kết hợp sức mạnh của khoa học và nhân loại, cuối cùng điên cuồng dùng não của chính mình thay thế cho bộ máy xử lý trung ưng của Nữ Oa, hoàn thành bộ máy trí não khoa học sinh vật đầu tiên trong lịch sử, đựa vào tinh thần lực nhân loại cung cấp cho ông để vận hành công tác.

    Nhưng thiết kế điên cuồng lại khiến người kinh diễm này, sau khi người Hà Việt thành công vượt qua biển sao vô tận, lại bị người Hà Việt sợ hãi tránh xa… và vứt bỏ.

    Đệ tử Tần Hoàng của ông – nhà khoa học đứng đầu lúc đó, kế thừa tài trí và học thức của ông, vì người thầy Sư Lương bị người Hà Việt vứt bỏ thiết kế kế hoạch khổng lồ để âm thầm đoạt đi tinh thần lực, khiến Sư Lương vì thiếu đi nguồn tinh thần lực mà chìm vào ngủ say, cuối cùng sau mấy trăm năm bị vứt bỏ, lại lần nữa tỉnh giấc.

    Trải qua mấy ngàn năm tích lũy tinh thần lực, nguồn tích lũy của Sư Lương hiện nay đã đạt tới hàm lượng kinh người. Dùng lời ông bảo chứng với Tần Dực, chính là cho dù tiến vào biển sao vô tận, dùng tinh thần lực dò đường, thẳng cho tới khi đến liên bang, nguyên cả quá trình này, cũng không thể dùng hết nguồn tinh thần lực ông tích trữ được. Huống chi, năm đó lộ tuyến phi hành xuyên qua biển sao vô tận ông cũng bảo tồn kỹ, chỗ nào có trùng động tiện lợi, ông đều nắm rõ.

    Lần này trở về liên bang, so với trước kia rời khỏi liên bang, phương hướng điểm đến chính xác hơn nhiều, bớt đi rất nhiều quá trình tìm kiếm, vì thế thời gian cũng sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

    “Ba tháng… nếu những trùng động năm đó không biến mất.” Nữ Oa mở miệng nói: “… Hai mươi mốt giờ ba mươi ba phút, xác định tiến vào biển sao vô tận.”

    Tần Dực an tĩnh nhắm mắt lại, khóe môi nhu hòa… ba tháng sao?

    Liên bang, học viện thủ đô.

    Lallot, Ngô Khởi, Mạc Sinh… còn có Mạc Hoa cuối cùng cũng giải thoát được khỏi bệnh viện, ngồi trên ghế gỗ giữa lùm hoa của khoa làm vườn, vây quanh một cái bàn gỗ tròn, cậu trừng tôi, tôi trừng cậu, nhìn qua nhìn lại, biểu cảm cổ quái, trầm mặc rất lâu.

    Cuối cùng vẫn là Hoa Hoa một mình cô đơn quá lâu nhịn không được mở miệng: “Lallot đại ca, chuyện này… đại thiếu thật sự muốn tới liên bang? Xuyên qua tinh vực hỗn loạn?”

    Lallot nâng tay xoa tơ tóc màu vàng, lặng lẽ gật đầu… chắc không phải là quá quan tâm Vô Thuật, cho nên không sợ gian nan hiểm trở quyết tới liên bang? Lao đầu vào tinh vực hỗn loạn hữu tử vô sinh… đại thiếu từ khi nào mà nhiệt huyết như thế rồi?

    “Sẽ chết phải không?” Mạc Sinh buồn bực ngước mắt hoa đào nhìn trời.

    “Sẽ chết đấy…” Lallot không biết làm sao chống cằm.

    “Nếu Vô Thuật biết, đại thiếu vì cậu ấy mà chết…” Tư duy của Mạc Sinh bay đi thật xa, tựa hồ đã nhìn thấy cảnh tượng bi thảm thê thiết khiến người rơi lệ đó.

    “Vô Thuật ca khẳng định cũng không sống nữa!” Hoa Hoa chảy nước mắt.

    Lallot: “…”

    Mạc Sinh: “…”

    Hai bậc đàn anh kinh sợ nhìn nhau một cái, phát hiện suy đoán của Hoa Hoa có mấy phần khả năng. Vô Thuật tìm chết thì không khả năng lắm, nhưng từ nay về sau tuyệt đối sẽ không còn là Vô Thuật bừng bừng sức sống như bây giờ nữa.

    Ông bố tâm tình đột nhiên nặng nề: “Vấn đề này nghiêm trọng rồi…”

    Mạc Sinh tán đồng sâu sắc: “Nghiêm trọng rồi…”

    “Nhưng đại thiếu đã xuất phát rồi đi?” Lallot đỡ trán, “Cho dù còn có thể liên lạc, thì ai lại có thể thay đổi chủ ý của anh ta?”

    Mạc Sinh: “Vô Thuật?”

    “Tin tức này tuyệt đối không thể nói cho cậu ấy biết.” Lallot dứt khoát bác bỏ. Trời biết Vô Thuật liệu có lao ra khỏi sở thẩm lý, lao đầu vào tinh vực hỗn loạn không. Tần đại thiếu không phải tên ngốc phe nhiệt huyết, nhưng Vô Thuật thì phải!

    Mà Phỉ Vô Thuật đang ở tầng một nhà giam ngầm sở thẩm lý, hoàn toàn không đoán được anh em nhà mình lại đánh giá thấp trí thông minh của mình như vậy.

    ___ Nếu thật sự báo tin này cho y, y chỉ sẽ không chút hoài nghi chờ đợi Tiểu Dực Dực đứng trước mặt mình, mới sẽ không ngu ngốc tự chạy vào tinh vực hỗn loạn. Về sau khi bàn tới chuyện này, Phỉ Vô Thuật khì mũi khinh thường bọn Lallot, tín nhiệm và hiểu biết của y về Tiểu Dực Dực, mấy ‘người ngoài’ như họ không thể nào lý giải được. Chuyện không nắm chắc, Tiểu Dực Dực trước giờ sẽ không tùy tiện làm.

    Chẳng qua Phỉ Vô Thuật hiện tại, đương nhiên không cách nào được báo cho tin này, càng không cách nào phản bác mấy anh em của mình. Y an gia ở một căn phòng nhỏ quanh hoa viên ngầm. Trong phòng chỉ có một tủ quần áo một cái giường, tuy nhỏ, nhưng Phỉ Vô Thuật rất vừa lòng. Y chỉ vào lúc nghỉ ngơi mới lên giường tu luyện Tung Hải quyết, còn bình thường đều đi dạo trong hoa viên, cũng quen biết không ít người.

    Chẳng hạn hiện tại, giờ ăn trưa, y cắt bít tết, cùng Lalo đối diện, cũng chính là cô gái ‘tiếp đãi’ y lần đầu, cười vui vẻ trò chuyện.

    Trong một đám người tuổi bình quân khoảng ba mươi mấy, y và Lalo là số ít vài người thấp hơn mức bình quân này, cho nên mấy ngày này cũng nói chuyện khá hợp. Hơn nữa Lalo có nghiên cứu cực kỳ sâu về cấu tạo của cơ giáp, giữa hai người có chung đề tài.

    Phỉ Vô Thuật đã biết ở đây không ít người trước khi vào tù làm gì, lại tại sao mà phải vào tù.

    Chẳng hạn người đàn ông trung niên dung tục ngay từ đầu đã nói với y “tới một phát”, tên là Mao Diễn, kỳ thật là một người yêu thích thí nghiệm sinh hóa, nghe nói hắn đã chế tạo ra vũ khí độc tố thần kinh, bị hắn chôn giấu ở mấy chục tinh cầu hành chính của liên bang, chỉ cần hắn động ngón tay, độc tố thần kinh chí mạng sẽ có thể càn quét cả tinh cầu.

    Mà đối với máy khống chế những vũ khí này, lại bị hắn giấu đi, người của sở thẩm lý không cách nào moi được vị trí trong miệng hắn, càng không muốn dùng thủ đoạn quá hung, sợ bức bách dữ quá, Mao Diễn chơi một phát đồng quy vu tận.

    Cho nên sở thẩm lý mới nhốt người ở tầng một nhà giam mà dưỡng, đàm phán thuyết phục, từng bước nâng cao điều kiện ưu đãi giảm hình phạt, đợi Mao Diễn chủ động giao ra.

    Vì thế, về một mặt ý nghĩa nào đó mà nói, tầng một nhà giam ngầm kỳ thật chính là dùng để dưỡng đại gia, dưỡng những người thông minh có nguy hại cực lớn với liên bang, lại khiến liên bang há miệng đầy răng nhọn nhưng không tìm được chỗ cắn xuống.

    Phỉ Vô Thuật thấy được hoàn cảnh nơi này tốt như thế, thức ăn hợp khẩu vị như thế, kỳ thật không ngoài nguyên nhân này.

    Lại ví dụ sau khi Phỉ Vô Thuật vào đây, ông già Nasaldi mở miệng đầu tiên, đã lừa đảo tài chính hơn ba mươi năm, tài phú ngầm tích lũy được nếu trực tiếp ném vào thị trường kinh tế liên bang, náo động tạo ra sẽ khiến kinh tế liên bang thụt lùi ba bốn năm. Sở thẩm lý nhốt ông ở tầng một, cũng là hy vọng ông mở miệng nói ra tung tích tài chính của mình.

    Mà thiếu phụ thành thục khi đó nằm trên chiếc lá tán thưởng Phỉ Vô Thuật “đàn ông tốt”, tự xưng là Kiều đại tiểu thư, lại là nữ gián điệp liên hợp quân thả vào giới chính trị. Cô nhẹ nhàng du tẩu giữa cấp cao liên bang, trong tay nắm giữ bí mật liên bang đủ để nhiễu loạn bộ phận quân chính liên bang, tạo tổn hại cực lớn cho liên bang. Nhưng cũng may, tình báo trong tay cô còn chưa giao cho liên hợp quân, vì thế có thể lấy làm thẻ đánh bạc, để cô bình yên vô sự ở tầng một nhà giam.

    Những người này từ biểu hiện ngày hôm đó là có thể nhìn ra, đều là loại hình “hướng ngoại” thích nói chuyện. Vì thế Phỉ Vô Thuật mới từ trong giao lưu cùng họ biết được quá khứ huy hoàng đó… mà, Phỉ Vô Thuật gọi nó là khoe khoang.

    Nhưng Lalo thì chưa từng chủ động nhắc tới, Phỉ Vô Thuật cũng không tưởng tượng được một cô gái trẻ khí chất thanh nhã như thế có thể làm ra chuyện gì, khiến liên bang nhốt cô vào đây.

    Cảm thấy đối phương sẽ không tức giận, cho nên Phỉ Vô Thuật liền trực tiếp mở miệng hỏi: “Lalo, chị là vì cái gì mà bị bắt?”

    Lalo bỏ dao nĩa trong tay xuống, cầm khăn giấy lau miệng, rồi mỉm cười nói: “Tôi còn cho rằng cậu sẽ nhịn không hỏi.”

    Phỉ Vô Thuật nhún vai: “Rất tiếc, sức nhẫn nại của tôi vẫn luôn không ra sao.”

    “Đàn ông không có chút sức nhẫn nại là không được nha.” Lalo một lời hai nghĩa nói, nhìn gương mặt đờ ra của Phỉ Vô Thuật, cô cười, “Tôi bị nhốt vào đây, là vì một bản vẽ thiết kế.”

    “Bản vẽ thiết kế?”

    “Bản vẽ thiết kế cơ giáp.” Gương mặt thanh lệ của Lalo mang theo nụ cười nhạt, “Vì đã đột phá kỹ thuật hiện có, cho nên liên bang rất muốn nó, nhưng tôi không muốn đưa. Còn về là kỹ thuật gì, quá phức tạp rồi, nói ra cậu cũng sẽ không hiểu, cho nên tôi sẽ không nói.”

    “…” Phỉ Vô Thuật co giật khóe mắt, cô gái này… khinh bỉ trí thông minh của người ta cũng đừng ngang nhiên thẳng thừng như vậy được không?!

    Chẳng qua rốt cuộc là bản vẽ thiết kế gì, khiến liên bang cầu mà không được đến nỗi nhốt người ta vào đây? Phỉ Vô Thuật chớp chớp mắt, càng thêm hiếu kỳ rồi…

    “Đúng rồi, sao cậu lại vào đây?” Lalo nghiêng đầu hỏi, “Tôi cũng rất hiếu kỳ.”

    Phỉ Vô Thuật gãi đầu, thẳng thắn: “Bị vu oan muốn hãm hại một minh tinh.”

    “Phụt…”

    “Phụt…”

    “Phụt… khụ khụ…”

    “Khụ khụ khụ khụ…”

    Xung quanh hai người họ truyền tới các loại tiếng bật cười ho khan, Phỉ Vô Thuật sượng mặt nhìn xung quanh… cái đám này phải nói là quá mức vô vị, mới lom lom sáp lại đây nghe trộm?

    “Lại vì cái này mà bị nhốt vào đây…” Lên tiếng là người trung niên dung tục, Mao Diễn yêu thích sinh hóa, hắn lắc lắc đầu, đi sang một bên: “Tôi vậy mà bị nhốt chung với người có tội danh này, quá hạ thấp phong cách của tôi rồi…”

    “Đúng thế, kém cỏi nhất cũng nên là ám sát thủ tướng gì đấy được không?

    “Còn là bị vu oan nữa…”

    Những người khác lũ lượt thất vọng lắc đầu, vô cùng nhàm chán tản đi.

    Phỉ Vô Thuật vùi mặt vào lòng bàn tay… y đã sớm nói rồi, với cái tội danh này của y mà phải vào đây, tuyệt đối sẽ không ngẩng đầu lên nổi! Tội danh quá nhẹ! Nguy hại tạo cho liên bang quá nhỏ! Y không có mặt mũi ở cái chỗ mà động một chút là độc chết mấy chục tinh cầu, động một chút là khiến kinh tế liên bang thụt lùi, động một chút là khiến chiến lược quân sự liên bang ngâm nước!

    99, Khởi thuyền.

    Một tháng sau.

    “Khu vực phía trước đang có bão điện từ rất lớn, Tần Dực, chúng ta cần trở về đổi phương hướng.”

    Tần Dực bình tĩnh chỉ ra: “Phía sau có mưa vẫn thạch, chúng ta là vì tránh né nó mới tới chỗ này. Hiện tại quay lại, tất nhiên sẽ nghênh diện.”

    “Hai bên là bụi sao rời rạc, nếu bị nhiễm phải, tinh hạm sẽ bị bó chặt từng tầng từng tầng, mất đi động lực để bay tiếp.” Nữ Oa ngữ điệu thẳng tắp phân tích hoàn cảnh trước mắt, “Sinh cơ lớn nhất nằm trong mưa vẫn thạch.”

    “Vậy thì trở về.” Tần Dực bình tĩnh hạ lệnh.

    “Tinh hạm năm phút nữa sẽ chính diện đối mặt cơn mưa vẫn thạch cỡ lớn, trong đó sẽ có chấn động biên độ lớn, xin cố định thân thể.”

    Tần Dực mở màn phòng hộ trên ghế ngồi, sắc mặt trầm tĩnh.

    Năm phút sau, thân thuyền cực lớn gặp phải vẫn thạch chi chít va đụng, cả tinh hạm phải tròng trành nghiêng ngả trong trùng kích liên tục không ngừng, tựa như tinh hạm đã mất đi khống chế, hoàn toàn xuôi theo mưa vẫn thạch, giây tiếp theo sẽ phân li tan vỡ.

    … Chuyện thế này, đã phát sinh nhiều lần trong một tháng, trong thời gian tiếp theo, vẫn sẽ thường xuyên gặp phải. Tần Dực bình tĩnh nhắm mắt lại, đợi đến lúc tiếng vang lớn kết thúc.

    Liên bang, học viện thủ đô.

    Adolf tinh thần rất kém chạy tới gõ cửa phòng ký túc xá của Lallot ở khoa làm vườn.

    Nhưng sau khi cửa mở, hắn thấy được là Lallot cũng tinh thần uể oải, bất giác kinh ngạc nói: “Vô Thuật chẳng lẽ hết cứu rồi?” Sao ngay cả Lallot cũng bộ dạng này?

    “Bên Vô Thuật ngược lại không có chuyện gì.” Lallot vung tay ý bảo hắn vào phòng, dưới con mắt xanh biếc là một vòng ứ thâm mệt mỏi, hắn bất đắc dĩ thở dài… hắn đang lo lắng cho Tần đại thiếu, khi lại tới tinh hệ Hà Việt, người của Tần gia nói rằng đại thiếu nhà họ đã một mình tiến vào biển sao vô tận, cũng chính là tinh vực hỗn loạn trong miệng người liên bang, bây giờ đã qua một tháng rồi, trời biết đại thiếu còn tồn tại trên thế giới này không.

    Cái này bảo họ làm sao mở miệng với Vô Thuật?

    Không phải họ không tin tưởng thực lực của Tần Dực, mà là tinh vực hỗn loạn mấy ngàn năm nay đối với người liên bang mà nói là không thể hiểu được, nơi đó chính là nấm mồ tử vong, vào một người mất một người, vào một cặp chết một cặp, cho dù đại thiếu thể thuật tinh thần lực đều đại viên mãn rồi, cũng không cách nào khiêu chiến nơi đó.

    Cho nên thái độ của Lallot và Mạc Sinh về việc này, vẫn luôn rất bi quan. Nghĩ sao cũng không thông, đại thiếu bị giật thần kinh chỗ nào, mới sẽ lỗ mãng hành động tùy tiện.

    Adolf đương nhiên không biết chuyện Lallot hao tâm, hắn một tháng này cũng tâm thần không yên, nhưng lại là vì Phỉ Vô Thuật.

    Đại ác ma Phỉ Vô Thuật tính cách ác liệt trong phòng ngủ biến mất một tháng, hắn ăn cơm đi ngủ đi học thậm chí là trêu chọc người đều không có sức lực, luôn cảm thấy thiếu cái gì đó, không có ai câu vai bá cổ đi tìm trò vui, cuộc sống đột nhiên trở nên vô vị.

    Lại nói, anh em của mình bị xem là người hiềm nghi nhốt vào tù, hắn có thể làm như không có việc gì tiếp tục sống vui mới lạ.

    Vốn cho rằng đó chỉ là một chuyện nhỏ, mấy người Lallot bên này động ngón tay chút là có thể mang người ra, nhưng giờ đã qua một tháng rồi, còn không có chút động tĩnh nào, Adolf lúc này mới ngồi không yên nữa, nôn nóng tới hỏi thăm tình hình.

    Thành thành thật thật ngồi lên sô pha, ánh mắt đảo qua hộ vệ tóc đỏ co người nhắm mắt ngủ trên sô pha đối diện, Adolf mở miệng hỏi: “Cái tên Phỉ Vô Thuật đó hiện tại sao rồi?”

    “Vào nhà giam ngầm, làm sao còn có tin tức gì?” Lallot phủi tay nói, “Chẳng qua tuyệt đối còn chưa chết là được.”

    Adolf bĩu môi: “Với tội danh đó của cậu ấy, không có tư cách nhốt vào tầng một nhà giam ngầm đi?”

    Lallot dùng ngón trỏ chống cằm, nghiêm túc gật đầu: “Là không có tư cách. Tội danh quá nhẹ.”

    Chẳng qua hắn lại bổ sung tiếp: “Hiện tại là mấy bên đang so đấu, thế lực đi đầu bởi gia tộc Fernan, thế lực của Phỉ gia, đương nhiên, còn có so đấu giữa các thế lực của quân đội chính trị. Vô Thuật có tác dụng như mồi lửa, kích thích mấy ma sát ấp ủ trong tối đã lâu trước đó, khiến nó bùng phát ra.”

    “Kỳ thật thì, tình thế hiện nay, đã không còn quan hệ gì quá lớn với Vô Thuật.” Lallot đột nhiên cười, “Cũng phải nói lại, kỳ thật cậu ấy vẫn chưa bao giờ là nhân vật mấu chốt quan trọng gì.”

    Nhóm người trẻ bọn họ vẫn còn sống trong sự bảo vệ của các trưởng bối, hiện tại thời đại này vẫn còn là của mấy ông già đó. Mà thời đại chân chính thuộc về họ, còn phải chờ thêm mấy năm, tồn tại ở tương lai.

    Lallot nghiền ngẫm gật đầu, hiện nay họ có thể yên tâm thoải mái hưởng thụ thời gian được bảo vệ sau cùng, nghiêm túc nhìn thủ đoạn đấu đá của các trưởng bối, và ghi nhớ nó.

    Adolf biểu thị nghe không hiểu mấy thứ nội tình này, hắn chỉ muốn biết: “Vậy khi nào Vô Thuật có thể ra ngoài?” Cô gái Elizabeth quá phiền chán, hắn khẩn cấp cần cộng sự cho cô ta một giáo huấn sâu sắc.

    “…” Lallot chớp mắt, “Cái này… đại khái phải đợi Phỉ gia thắng lợi trong trận so đấu?”

    “Vậy khi nào có thể thắng?”

    “Không biết.” Lallot mỉm cười.

    Adolf: “…” Nói thẳng không biết Phỉ Vô Thuật khi nào có thể ra ngoài không được sao!

    “Cái tên đó không cần lo lắng.” Lallot trở tay đẩy Ngô Khởi một cái, “A Khởi, cậu nói đúng không?”

    Hộ vệ tóc đỏ lại lần nữa bị quấy rầy nghỉ ngơi, không kiên nhẫn mở mắt ra, cảnh cáo nhìn Lallot một cái, mới khàn giọng nói: “Tiểu Vô Thuật sẽ ra ngoài.” Hắn giống như đang trần thuật một sự thật xác định.

    “Có lòng tin với Vô Thuật còn hơn cả tôi nữa, a Khởi?”

    Ngô Khởi ngước mắt: “Đợi Tần Dực tới rồi, nếu tiểu Vô Thuật còn chưa ra, tôi sẽ cùng Tần Dực đi san bằng sở thẩm lý.”

    “…” Khóe môi Lallot co giật, nghiêm túc bắt đầu suy nghĩ, nếu thật sự như thế, hắn nên làm sao đi thu dọn đống lộn xộn to lớn chưa từng có này đây?… Ông bố thật không dễ làm!

    Chẳng qua, a Khởi ngược lại khẳng định Tần đại thiếu có thể bình an đến được liên bang còn hơn bất cứ ai trong họ. Lallot đột nhiên có thêm nhiều lòng tin, dự cảm của a Khởi có lẽ sẽ không sai nhỉ? Đại thiếu thật sự có thể tới được… đúng không?

    Adolf nghe cuộc đối thoại của hai người, trong lòng lại có chút tỉnh ra, thì ra “Tiểu Nhất Nhất” tâm tâm niệm niệm trong miệng Phỉ Vô Thuật, tên đầy đủ chính là “Tần Dực” sao? Nghe hình như là một người rất cường hãn nhỉ.

    Hắn sáp lại gần Lallot và Ngô Khởi, nhỏ giọng hỏi: “Các cậu thật sự quyết định đi cướp ngục?”

    Lallot dịu dàng cười: “Không có tôi.” Loại suy nghĩ lỗ mãng không chút thực tế này, hắn tuyệt đối sẽ không tham gia vào.

    “Được rồi, có thể thêm tôi vào không?” Adolf vung tay nói, “Tôi có bản đồ chi tiết điểm phân bố cảnh giới của sở thẩm lý đấy.”

    Lallot cổ quái liếc nhìn hắn một cái: “Vô Thuật nhà tôi đã có người rồi, cho dù cậu có hiến ân cần thế nào, hy vọng cũng không lớn.” Hắn mỉm cười, “So với Tần Dực, cậu kém quá nhiều, sức cạnh tranh lớn cỡ móng tay cũng không có.”

    Adolf hít sâu một cái, sau đó gào lên: “Ông đây thích em gái có ngực có mông được không!” Hắn cầm ly nước trên bàn, nốc một ngụm nước trái cây, sau đó lau miệng, dứt khoát nói, “Chị của ông cũng đang ở tầng một nhà giam, ông muốn cứu chị ấy ra ngoài!”

    Lallot chần chừ chớp mắt: “Chị?”

    Adolf nhìn chằm chằm mặt Lallot, giống như đột nhiên phát hiện ra cái gì, ngữ khí kinh ngạc: “Mà phải nói lại… tên của chị tôi, chỉ ít hơn tên cậu một chữ.”

    Tinh cầu thủ đô, sở thẩm lý, tầng một nhà giam ngầm.

    “Cái… cái gì?” Phỉ Vô Thuật kinh ngạc ngã từ trên cành cây xuống, đập mạnh xuống nền cỏ, y cũng dứt khoát giữ luôn tư thế nằm xuống, quái dị nhìn Lalo trên cành cây: “Chị không đùa chứ?”

    Vừa rồi nói chuyện với Lalo, trong lúc vô tình nhắc đến bạn cùng phòng Adolf, không ngờ sau đó Lalo lại cho y một kinh hãi như vậy.

    Lalo ngồi trên cành cây, cúi đầu nhìn Phỉ Vô Thuật, giọng nói dịu nhẹ: “Có chỗ nào kỳ quái sao? Nếu như người điều khiển cơ giáp viễn trình màu xanh đậm cậu vừa nói quả thật chính là Adolf. Thì tôi là chị của nó.”

    Phỉ Vô Thuật nhìn Lalo khí chất thanh nhã như đại tiểu thư quý tộc, trong đầu hiện lên lúc mới gặp Adolf, tên đó bộ dạng lôi thôi lếch thếch không chịu sửa sang, chậm rãi mở miệng: “Không phải ruột thịt đúng không?”

    “Cậu nói gì hả!” Lalo ngắt một nhúm lá ném vào y, “Adolf là đứa em ruột tôi một tay nuôi lớn! Cơ giáp của nó cũng là tôi thiết kế cho nó.”

    Y đã nói mà, cái cơ giáp viễn trình như kiểu quý công tử của Adolf hoàn toàn không xứng với tên vô lại Adolf đó, nếu nói là Lalo thiết kế, thì có thể hiểu được.

    Phỉ Vô Thuật thẳng người ngồi dậy, trêu chọc: “Nhất định là phương thức giáo dục của chị sai lầm.” Adolf hoàn toàn mọc chệch rồi!

    “Hiện tại nó vẫn khỏe chứ?” Lalo chỉ cười cười với lời trêu ghẹo của Phỉ Vô Thuật, cô hạ giọng, dịu dàng như một người chị quan tâm em trai, “Lần cuối cùng tôi gặp nó, là một năm trước. Khi đó tôi bảo nó nỗ lực học tập, thi đậu học viện thủ đô… nghe lời cậu nói, nó đã làm được rồi phải không?

    Phỉ Vô Thuật nghĩ nghĩ, mới cười mở miệng: “Có thể ăn có thể ngủ, chẳng qua học tập thì không dụng tâm cho lắm.”… Chuyện hít thuốc phiện lúc trước, không cần nói với Lalo đi? Dù sao Adolf đã cai rồi, miễn cho Lalo lo lắng.

    Nỗi lo của người chị dành cho em trai, hoàn toàn không yếu hơn anh trai. Phỉ Vô Thuật tỏ vẻ rất lý giải.

    “Vậy sao?” Lalo rất hứng thú với đề tài này, hiếm khi chủ động gợi đề tài, bắt đầu hỏi thăm từng chuyện vụn vặt trong cuộc sống của Adolf.

    Phỉ Vô Thuật đơ mặt, lải nhải cuộc sống ngày thường của một tên con trai dung tục, nhưng nói rồi nói, đối với hồi ức cuộc sống sau khi quen biết Adolf, y dần liên hệ mấy chuyện lại__ Adolf hít hải liên na, là vì muốn nhờ đó bức ép mình cố gắng tu luyện, trong hai năm đạt tới tinh thần lực cấp tám.

    Vách ngăn tinh thần đầu tiên của nhà giam ngầm, chỉ nhân tài tinh thần lực cấp tám mới có thể cưỡng chế đột phá.

    Chị của Adolf, đang ở tầng một nhà giam.

    ___ Phỉ Vô Thuật ngừng kể, cảm thấy có lẽ mình đã phát hiện ra cái gì.

    “Sau đó thì sao? Cô thiếu nữ tên Elizabeth có còn tìm Adolf gây phiền toái không?” Lalo đang nghe hết sức chăm chú, lại không ngờ Phỉ Vô Thuật chuyển sang vẻ mặt nghiền ngẫm, không nói nữa, bất giác lên tiếng thúc giục.

    Phỉ Vô Thuật ngửa đầu nhìn cô: “Lalo, hai năm sau, chị sẽ thế nào?” Tại sao Adolf lại nói, hai năm sau tất cả đều đã muộn?

    Nụ cười của Lalo dần nhạt đi, cô rũ mắt thấp giọng nói: “Khi cậu vào đây, họ không nói rõ với cậu sao?”

    Phỉ Vô Thuật nghiêm túc nhìn cô: “Nói cái gì?”

    “Tầng một nhà giam ngầm, chỗ tốt thế này, trừ bớt đi chút tự do, kỳ thật sống cả đời cũng không tồi.” Lalo nhẹ nói, “Chẳng qua, mấy người liên bang đó làm sao có thể tốt bụng như vậy.”

    Cô nói: “Ba năm. Chỉ có thời gian ba năm. Trong thời gian này, nếu chúng tôi không thỏa hiệp với liên bang, vậy ba năm sau, theo tội danh cao thấp, chúng tôi sẽ phải xuống tầng hai tầng ba nhà giam ngầm mà chúng tôi nên tới… thậm chí là tầng thấp nhất.”

    “Tôi còn hai năm.” Lalo lại cười, ngẩng đầu nhìn trần nhà mô phỏng ánh sáng tự nhiên, ngữ khí lại cô đơn, “Hai năm sau, tôi sẽ lại cách bầu trời xa thêm một bước.”

    Phỉ Vô Thuật thì bừng tỉnh, thì ra chuyện Adolf muốn làm, quả nhiên là cái này sao?__ Cướp ngục, cứu Lalo?

    Thật không nhìn ra, cái tên dung tục Adolf đó, cư nhiên cũng có mặt này.

    Y lắc đầu, thở ra một cái, nụ cười trên môi là vui vẻ tự tin… Adolf, nể tình là anh em với nhau, chị của cậu, khi ông đi, sẽ thuận tay mang theo là được. Tuy so với Lalo, y càng vừa ý cái ông trung niên dung tục Mao Diễn hơn.

    Phỉ Vô Thuật đứng lên, vỗ cỏ vụn trên mông__ quyết định rồi, trong số người đóng gói mang đi, lại tăng thêm một Lalo.

    Adolf còn cách tinh thần lực cấp tám quá xa, nhưng y cách tinh thần lực cấp tám, chỉ còn khoảng cách một bước… qua thêm mấy ngày nữa… rất nhanh.

    Phỉ Vô Thuật nở nụ cười, vỗ mạnh lên thân cây, thân cây thô to run run, Lalo phía trên không ngồi vững, “bịch” một cái ngã xuống.

    “Còn chưa gả cho người ta đúng không? Đừng bi quan như thế mà.” Phỉ Vô Thuật bình tĩnh đi qua người Lalo đang nhíu mày xoa mông, “Nói không chừng sẽ có kỳ tích xảy ra dấy.”

    Kỳ tích gì? Lalo dùng mắt đao liếc Phỉ Vô Thuật một cái, cư nhiên đối đãi với một thục nữ như vậy, cái tên này quá ác liệt! Không phải vừa rồi chỉ là dọa cậu ta rớt từ trên cây xuống thôi sao? Cư nhiên nhỏ nhen báo thù lại như vậy!

    “Ê ê! Đợi đã, chuyện của Adolf cậu còn chưa nói xong cho tôi!” Lalo lại đuổi theo.

    Người đàn ông trung niên dung tục Mao Diễn ôm trái cây mọng nước gặm: “Mấy ngày nay náo nhiệt không ít.”

    Kiều đại tiểu thư mỹ lệ đẫy đà che miệng cười nhẹ: “Bé gái xuân tâm phơi phới, sao có thể không náo nhiệt.”

    Nasaldi lớn tuổi khôn ngoan chậm rãi vuốt râu dê dưới cằm, một lời nói ra chân tướng: “Chậc chậc, cô gái trẻ không có cơ hội.”

    Nhưng lúc này, bất kể là Tần Dực đang gian nan đi tới trong tinh vực hỗn loạn, hay mọi người đang minh tranh ám đấu ở liên bang, hoặc Phỉ Vô Thuật đang như cá gặp nước ở nhà giam, đều không biết, tại một nơi nào đó xa xôi trong vũ trụ, có biển trùng khổng lồ nhìn không thấy điểm cuối, phủ trời phủ đất, đang cuộn trào về hướng liên bang, tinh cầu đi qua, mất sạch sinh cơ.

    Mà trong biển trùng, có một nhân loại toàn thân xích lõa tái nhợt, trên lưng mọc gai ngược dữ tợn, ánh mắt đờ đẫn xen lẫn bên trong.

    100, Khởi thuyền

    Cách kỳ hạn ba tháng còn lại mười ngày.

    Phỉ Vô Thuật mở mắt trong căn phòng nhỏ của mình, tinh thần lực cấp tám, đột phá rồi.

    Tuy là trong dự liệu, nhưng khi thật sự đi tới bước này, Phỉ Vô Thuật vẫn hưng phấn siết chặt nắm tay, vui sướng cười lên__ ừm ừm, Phỉ Vô Thuật y vẫn có tài năng bản lĩnh, không biết Tiểu Dực Dực năm đó khi lớn như y, có lợi hại được vậy không?

    Híp mắt suy nghĩ hồi lâu, y thiếu tự tin đưa ra kết luận, nhất định không phân trên dưới tám lạng nửa cân… phải không?

    Nhưng nói lại, sắp ba tháng rồi không thể gặp Tiểu Dực Dực, cho dù người ở đây có thú vị thế nào, y vẫn cảm thấy thiếu cái gì đó, vô vị đến mức xương cốt toàn thân đều sắp nhũn ra. Cho nên… đã đến lúc phải ra ngoài rồi?

    Thời gian ba tháng, đủ để Phỉ Vô Thuật suy đoán được quan hệ các bên đại khái.

    Với tội danh của y, không có tư cách bị nhốt vào tầng một nhà giam. Mà Hastings lại sử dụng quyền lực để làm thế.

    Hastings có thể đàn áp y, như vậy thế lực phản Fennan với thượng tướng Tiger đi đầu tất nhiên có thể vì y tranh thủ một chút quyền lực. Trực tiếp mang y ra thì không thể, vậy thì bảo đảm y có thể sống thoải mái trong tù. Cho nên y mới được nhốt vào tầng một như đang hưởng phúc, chứ không phải tầng hai tầng ba, thậm chí nút không gian trên người vẫn được bảo lưu, không bị sở thẩm lý tịch thu.

    Như vậy, trong mắt đám người thượng tướng Tiger, y ở đây có năng lực tự bảo vệ tuyệt đối__ dù sao người ở tầng một, gần như đều là trọng phạm dùng não phạm tội, y dùng một ngón tay cũng có thể đẩy ngã đối phương. Mà trong mắt mấy người Hastings, y không có tinh thần lực cấp tám, cho dù có mang theo cơ giáp, cũng tuyệt đối không thể đột phá được nhà giam tầng một.

    Thế là hai bên đạt được cân bằng ở điểm này, mỗi bên lùi một bước, tạo nên hiện trạng Phỉ Vô Thuật mang theo nút không gian ở tầng một nhà giam.

    Khi nào ra ngoài, thì phải xem hai bên… không, nếu tính thêm Phỉ Vô Thuật, thì chính là giằng co giữa ba thế lực, xem cuối cùng bên nào chiếm ưu thế.

    Nhưng… Phỉ Vô Thuật nở nụ cười cổ quái__ bên nào thắng lợi bên đó quyết định tương lai của y? Chỉ đáng tiếc Phỉ gia trước giờ không ra cờ theo quy củ. Sự ăn ý của y và ông già nhà y, mấy người Hastings làm sao có thể đoán được?

    Y xuống giường, mang dép lê đi vào vườn, cười híp mắt chào hỏi với mấy người ở đây, trong lòng tính toán khi mình đi, phải làm sao mang theo mấy ‘bảo bối’ này đi cùng.

    Bình thường trong lúc cà lơ cười nói, y đã từng thử dò hỏi, phát hiện trong đây chỉ có số ít người nghĩ vô luận thế nào cũng phải ra ngoài, mà những người khác, đối với thế lực bên ngoài ôm lòng phòng bị cùng bậc với liên bang.

    Ví dụ thiên tài sinh hóa Mao Diễn, Phỉ Vô Thuật từng dùng lời trêu ghẹo “Anh tài năng như thế, nếu có thể ra ngoài, nhất định sẽ có rất nhiều thế lực lớn tranh giành anh đấy” để thử hắn, mà đáp án Mao Diễn đưa ra lại là khì mũi khinh thường với những tập đoàn lớn đó, hắn nói, “Thế lực dân gian và liên bang, đối với tôi mà nói đều là một tính chất. Liên bang muốn khống chế tôi, muốn lợi dụng tôi, nhưng lại không có gan để tôi buông tay nghiên cứu thí nghiệm, những thế lực kia chẳng phải cũng thế? Phục vụ cho bên nào cũng chẳng khác gì mấy đúng không? Chính là cuối cùng không thể không chọn một, tôi cũng chọn liên bang__ thế lực nào có thể so với liên bang, cậu nói đúng không?”

    Những người như họ, cũng không phải thật sự phản nhân loại phản liên bang, họ phải ở tại đây, có vài người là chờ đợi con bài lợi dụng trong tay để tiếp tục đàm phán với liên bang, khiến liên bang hứa cho họ điều kiện càng thêm ưu việt, chẳng hạn Kiều đại tiểu thư. Mà có người thì đã định sẵn chủ ý, quyết không thỏa hiệp__ bất luận là đối với liên bang, hay đối với các thế lực bên ngoài, chẳng hạn Lalo.

    Muốn đóng gói mấy người này đi, thuyết phục gì đó hoàn toàn không được, cho dù có bày thân phận người thừa kế tương lai của Phỉ gia cũng không có tác dụng lớn. Nhưng Phỉ Vô Thuật lại không có quá nhiều khổ não, đến lúc đó đánh ngất từng người mang đi, mấy quỷ tài biến thái yếu như gà này còn có thể phản kháng sao?

    Đợi mang người tới Phỉ gia rồi, Phỉ Vô Thuật tin, Phỉ gia “nhiệt tình” nhất định có thể giữ mấy người này lại… ừm, ít nhất có thể giữ được hơn nửa?

    Lalo đang gọt trái cây cho một soái ca trung niên hai chân đều gãy ở đầu gối ngồi trên xe lăn, soái ca trung niên tên là Ngụy An, là một vị hacker đỉnh cao, cụ thể làm chuyện gì khiến liên bang nhốt hắn vào đây, hắn chưa từng mở miệng nói qua, tóm lại là một người đàn ông rất trầm mặc kiệm lời, hơn nữa rất rõ ràng, Lalo nhìn trúng người ta rồi.

    “Ra rồi à?” Lalo cẩn thận cắt trái cây thành từng miếng, bỏ vào chén, sau đó đưa cho Ngụy An, lấy khăn giấy lau tay, cô nhìn Phỉ Vô Thuật, “Cuối cùng không tu luyện nữa?”

    “Tạm thời có thể thả lỏng một thời gian.” Phỉ Vô Thuật vươn vuốt ra, nhanh chóng bóc một miếng trái cây bỏ vào miệng.

    Ngụy An liếc nhìn y một cái, ánh mắt lạnh lẽo.

    Phỉ Vô Thuật nhún vai… hồ lô muộn cũng có ý với Lalo à, xem ra Adolf sẽ có thêm một anh rể rồi.

    Lalo tự nhiên nhìn ra được Phỉ Vô Thuật đang tính toán cái gì, lại thêm Phỉ Vô Thuật trước mặt cô chưa từng che giấu quá nhiều, vì thế cô hiểu rõ, Phỉ Vô Thuật là muốn vượt ngục. Nghĩ sâu thêm, nếu Phỉ Vô Thuật nói ra mấy lời có thể thả lỏng một thời gian, vậy có nghĩa y đã nắm chắc trong lòng rồi.

    “Cấp tám?” Cô có chút kinh ngạc, em trai Adolf của mình tuyệt đối là thiên tài, nhưng đến lượt Phỉ Vô Thuật… thực lực này thật biến thái!

    Phỉ Vô Thuật thiếu đánh cười không nói.

    Lalo rất nhanh thu lại biểu cảm kinh ngạc, ở chung lâu với Phỉ Vô Thuật, cô cũng học được thói quen xấu vui sướng khi người gặp họa: “Trước đừng nói mấy cái này. Vưu Thụy có chuyện tìm cậu__ Tôi vốn muốn gọt trái cây cho Ngụy An xong sẽ đi gọi cậu, nhưng nếu cậu đã ra đây, coi như tôi chuyển lời xong rồi.”

    “Anh ta tìm tôi có chuyện gì?” Phỉ Vô Thuật nhớ tới giám ngục trưởng mặt đơ của tầng một, hơn hai tháng nay, y không ít lần phụ họa mấy người trong đây trêu chọc anh ta, chẳng le giám ngục trưởng hiện tại muốn ngầm báo thù?

    “Tôi làm sao biết được.” Lalo cười nhạt, “Nói không chừng bàn tính nhỏ trong bụng cậu đã bị phát hiện rồi đấy?”

    “Vậy thì chúc tôi may mắn đi.” Phỉ Vô Thuật cười khoác tay, quay người đi ra ngoài.

    Cửa nhỏ ở lối ra khu vườn đang mở, giống như đặc biệt để lại cho y.

    Qua cửa nhỏ, đi lên hành lang dài, ánh mắt nhìn thẳng phía trước, ở ngoài trăm mét chính là kết giới tinh thần, mà với thực lực của y hiện nay, tuyệt đối có thể trực tiếp đột phá qua. Mà mấy cánh cửa hợp kim còn lại sau đó, dùng hỏa lực của cơ giáp liền có thể nổ bay__ đĩa cắt dùng khoáng thạch Mặc Hách cứng nhất trong vũ trụ chế tạo nên, cắt mấy cánh cửa hợp kim là chuyện nhẹ nhàng vô cùng.

    Chẳng qua hiện tại, Phỉ Vô Thuật chỉ nhìn một cái là thu mắt lại. Y gõ cửa phòng ngủ của Vưu Thụy, phòng ngủ của giám ngục trưởng cũng thuộc kiểu thống nhất, đãi ngộ cuộc sống chẳng hơn phạm nhân tầng một bao nhiêu.

    Mấy giây sau, cửa phòng mở ra, Vưu Thụy mặc đồng phục màu đen bao tay da màu đen xuất hiện trước mặt Phỉ Vô Thuật. Hắn không để Phỉ Vô Thuật vào, mà tự bước ra, còn đóng cửa lại.

    “Đi theo tôi.” Không cho Phỉ Vô Thuật thời gian đặt câu hỏi, Vưu Thụy đã đi tới cửa thông đạo.

    Phỉ Vô Thuật nhíu mày, cái này chẳng lẽ là muốn thả y ra ngoài sao?

    Vưu Thụy đi tới trước kết giới tinh thần, kết giới tinh thần lúc này đã được hắn mở ra, thế là hắn dẫn Vô Thuật trực tiếp đi qua vách ngăn này, đứng trước cửa hợp kim.

    Hắn dùng ngữ khí làm việc công: “Tạm thời đợi một lát. Có người tới đón cậu.”

    “Tôi sắp được ra ngoài sao?” Phỉ Vô Thuật hồ nghi nhìn Vưu Thụy, trong lòng thì đơ toàn tập… nè nè nè, sẽ không phải là ông già chiếm thượng phong, cho nên mang y ra chứ? Vậy kế hoạch của y làm sao đây?! Bọn người Hastings không phải nhân vật có thể dễ dàng bãi bình như vậy mà?

    Vưu Thụy kỳ quái nhìn y một cái: “Chỉ là có người hỏi chuyện mà thôi.”… Người trong vườn này, cứ cách mấy ngày sẽ bị gọi ra ngoài bàn chuyện với đại biểu liên bang, đàm phán bàn điều kiện, không ngoài chính là liên bang thuyết phục chiêu an, hắn cho rằng Phỉ Vô Thuật nên quen với nó.

    “…” Phỉ Vô Thuật lặng lẽ ngậm miệng, tỏ vẻ người mỗi ngày đều đang suy nghĩ vượt ngục, sẽ nghĩ chệch cũng là chuyện rất bình thường.

    Họ đợi không lâu, rất nhanh, cánh cửa hợp kim trước mặt đã được mở ra.

    Trong số người tới có Phạm Sâm, hắn chỉ nhìn Phỉ Vô Thuật một cái liền dời mắt đi. Nhưng từ ánh mắt đấy, Phỉ Vô Thuật hiểu rõ__ thân phận người tới hỏi chuyện rất không hay.

    Sẽ là ai đây?

    Trong lòng đã có mấy suy đoán, nhưng khi Phỉ Vô Thuật đi vào phòng thăm nom, nhìn thấy người đàn ông ngồi trước bàn, vẫn sửng sốt một chút__ Hastings?!

    Tóc trắng mắt xám, gương mặt tuấn mỹ tuyệt luân, không có chút hơi người, một người ngồi trong căn phòng trống trải, khí tràng cường đại bức người, khiến người ta vừa bước vào đã không tự chủ tập trung ánh mắt lên thân người đó.

    Nhưng đích thân tới gặp y, gặp rồi lại có gì để nói đâu? Phỉ Vô Thuật bước tới ngồi đối diện Hastings, hào phóng hấc cằm: “Anh tìm tôi có chuyện gì?”

    Bao gồm lần này, tổng cộng y đã gặp Hastings ba lần trong hiện thực.

    Lần đầu tiên, là khi vừa đến tinh cầu thủ đô. Khi đó đối với Hastings, y vẫn tương đối hảo cảm, hiếu kỳ cùng khâm phục, muốn chủ động làm quen.

    Lần thứ hai, là ở lễ khai giảng của học viện thủ đô. Khi đó y đã bắt đầu hoài nghi hắn, nhưng khi nghe được hắn nói “thân là một thành viên của gia tộc Fernan, tôi dùng trọn đời thủ vệ an toàn liên bang, trong các vị nếu có người đồng hành, nguyện trân trọng ủng hộ.”, vẫn cảm thấy rung động.

    Còn đây là lần thứ ba.

    Bất kể trước khi trọng sinh, y ký thác mong ước của mình vào người này, hay sau khi trọng sinh, y từng tán thưởng kinh tài tuyệt diễm của người này, rung động vì tín niệm kiên định của người này dành cho liên bang, nhưng hiện tại vào lúc này, người này chỉ là kẻ địch của y.

    Không còn tình cảm cảm xúc dư thừa, Phỉ Vô Thuật bình tĩnh nhìn Hastings, rõ ràng và chính xác nhận rõ một sự thật__ Hastings là kẻ địch của y, không chết không thôi.

    Cho nên y cảm thấy, Hastings thật sự không nên tới tìm y để nói gì hết, bản thân hành động này chính là uổng công và đáng cười.

    “Cậu hận tôi.” Giọng Hastings từ đầu đến cuối đều thẳng như máy móc, không có một chút dao động cảm xúc nào.

    Phỉ Vô Thuật lắc đầu, cười nói: “Chỉ người nhỏ yếu mới đi hận, vì trừ hận ra họ không thể làm gì khác. Mà cường giả thì nắm chắc có thể khiến người mình hận biến mất, cho nên họ không cần phải hận, chỉ là nhìn ai đó ngứa mắt, thì nhất định phải xóa sổ thôi.”

    “Tôi chỉ là thấy anh ngứa mắt.” Y nhìn con mắt màu xám vô hỉ vô bỉ của Hastings, chậm rãi nói: “Nếu bên ngoài không có thủ hạ của anh, tôi sẽ khiến anh biến mất tại đây.”

    “Cậu sẽ không để bản thân phải chôn cùng.” Hastings rất hiểu tính cách Phỉ Vô Thuật.

    “Cho nên tôi đã tăng thêm chữ nếu.” Phỉ Vô Thuật khoác tay, cà lơ phất phơ gác chéo chân, “Có chuyện gì có thể nói thẳng không? Đã nói nhìn anh thấy ngứa mắt, thời gian hỏi chuyện sớm kết thúc chút được không?”

    Hastings vẫn luôn nói chuyện với tốc độ đó: “Tôi không thấy cậu ngứa mắt.”

    “Phụt__” Phỉ Vô Thuật không nhịn được mắc nghẹn một hơi, “Khụ khụ, hiện tại không phải anh định nói anh tỉnh ngộ rồi tới hòa giải xin tha thứ chứ?”

    “Không phải.”

    “Không phải? Ngay từ đầu muốn giết tôi, hiện tại lại bày mưu hãm hại tôi…” Phỉ Vô Thuật híp mắt, lạnh nhạt nói: “Tôi nhìn sao cũng đều cảm thấy anh rất ngứa mắt tôi.”

    “Những chuyện này không phải nhằm vào cậu, là nhằm vào Phỉ gia.” Hastings vô cảm ngồi nghiêm, “Angeral đã nói với cậu một phần sự thật rồi. Khi trùng tộc tới, liên bang cần phải là một liên bang thống nhất hoàn chỉnh, chứ không phải phân chia thế lực ngoài sáng, thế lực của thế giới ngầm. Trước khi nguy cơ tới, chúng tôi phải chấn chỉnh thống nhất sức mạnh của liên bang.”

    “Cho nên hạ thủ với Phỉ gia? Muốn khống chế Phỉ gia?”

    “Đúng vậy. Phỉ gia là đầu não của nhà Caesar và Mạc gia, khống chế Phỉ gia là bước đầu tiên thâu tóm thế lực ngầm của liên bang, cũng là bước mấu chốt nhất.” Hastings dùng ngữ điệu không nhấp nhô đơn giản nói ra kế hoạch họ đã trù tính mấy năm nhưng cuối cùng lại phải từ bỏ. “Chỉ cần hoàn thành bước này, qua mấy chục năm nữa, thế lực hắc ám sẽ hoàn toàn nằm trong sự khống chế của chính phủ liên bang.”

    Mục đích cuối cùng, vậy mà là cả thế giới ngầm sao? Phỉ Vô Thuật nhếch môi, dạ dày đúng lớn: “Các người cho rằng, thế giới ngầm có thể bãi bình đơn giản vậy sao?”

    “Liên bang không hiểu nhiều về thế giới ngầm, cho nên đối với liên bang mà nói, thế giới ngầm là biến số lớn nhất, cần phải biến mất. Cũng vì không hiểu, cho nên chúng tôi có giác ngộ tùy thời thay đổi kế hoạch, hoặc phải từ bỏ kế hoạch, vạch ra một kế hoạch mới. Thế giới ngầm thoát ly khống chế của liên bang, cần phải phụ thuộc vào liên bang, trở thành lực lượng liên bang có thể chỉ huy điều động vào lúc nguy nan.

    “Các người có từng nghĩ qua, nếu tộc trùng tới, vào thời khắc nhân loại sinh tử tồn vong, thế lực ngầm chúng tôi sẽ chủ động phối hợp liên bang?” Phỉ Vô Thuật thu lại vẻ mặt nghênh ngang, lạnh nhạt nhìn Hastings, “Hay các người cảm thấy, khi nhân loại đối mặt với sự di dân rời xa cố thổ một lần nữa, thế lực ngầm chúng tôi sẽ ngồi bàng quan, lạnh mắt nhìn?”

    Giọng y trở nên sắc bén: “Trong mắt các người, thế lực ngầm chúng tôi không phải là một phần tử của nhân loại sao?!”

    “Chỉ khi nắm giữ trong tay liên bang, mới không có biến số.” Hastings đạm nhạt nói, “Đối diện tộc trùng, liên bang không có biến số, sơ hở mới có thể giảm bớt nhiều nhất.”

    “Chuyện tộc trùng là chuyện của toàn nhân loại, không phải chuyện của liên bang.” Phỉ Vô Thuật chép miệng tỏ vẻ vô nghĩa, hơi trào phúng, “Tôi thật muốn biết, Angeral nói anh bị cha anh mang đi giáo dục hai năm, trong hai năm đó, rốt cuộc ông ta đã dạy anh những gì? Để anh cứ liên bang liên bang như bị tẩy não, rõ ràng là một người rất thông minh, sao lại cố chấp không biết linh hoạt chứ?”

    Hastings lại đáp: “Cha dạy tôi, vĩnh viễn trung với liên bang.”

    “…” Đối với người thế này, còn có thể có gì để nói? Phỉ Vô Thuật nhún vai, dù sao y cũng không hy vọng nói mấy câu có thể ‘cảm hóa’ người ta, y thở ra một hơi, “Được rồi, vừa rồi anh đã đưa ra rất nhiều tấm đệm rồi, vậy bây giờ có thể nói dứt khoát chút không, anh tới tìm tôi, có chuyện gì?”

    Y nhìn vào đôi mắt màu xám không có hơi người của Hastings, nơi đó giống như một vùng đất chết, y dùng ngón tay gõ lên bàn, đã cực kỳ mất kiên nhẫn: “Sẽ không phải tới giải thích với tôi cầu tha thứ đúng chứ? Đó chính là nghệ thuật đàm phán hay sao?”

    “Là giải thích.” Hastings thản nhiên nói, “Nhưng không phải muốn tha thứ, mà hy vọng cậu lý giải.”

    “Ha?” Phỉ Vô Thuật quái dị nhìn hắn một cái, “Anh muốn một người binh thường như tôi cũng sẽ biến thành bị tẩy não giống anh? Những chuyện này làm sao lý giải? Lý giải xong thì sao? Chắp hai tay dâng Phỉ gia lên?” Y phi một tiếng, “Nghĩ ông là đồ ngu?”

    Hastings vẫn không có biến hóa gì: “Phỉ Đồ cướp đi trùng anh hắc tinh, không muốn trao đổi cậu với chúng tôi. Chúng tôi hy vọng cậu có thể thuyết phục ông ấy giao trùng anh hắc tinh ra.”

    Phỉ Vô Thuật bật cười: “Các anh lấy đâu ra lòng tin, cảm thấy tôi sẽ giúp các anh như nguyện?” Hãm hại y, cũng là vì thứ này đúng không? Ồ, ông già làm không tệ đâu, đánh rắn đánh ở chỗ bảy tấc, thấy mấy người xem trọng như vậy, tuyệt đối không thể giao ra!

    “Vì Angeral đã nói với cậu chuyện tộc trùng.” Hastings nhìn Phỉ Vô Thuật, “Trùng anh hắc tinh là vật liệu phải có để chế tạo máy dẫn tinh thần. Nếu có một ngày tộc trùng xâm lấn, chỉ có kết hợp sức mạnh của Hà Việt liên bang mới có sức đối kháng.”

    “Cho dù biết chuyện này, tôi cũng không tán đồng suy nghĩ của các người.” Phỉ Vô Thuật đứng lên, cúi nhìn gương mặt lạnh nhạt của Hastings, nói rõ từng chữ, “Tộc trùng khi nào tới, đó là chuyện còn chưa phát sinh. Mà các người dùng danh nghĩa trò chơi, tùy ý tước đoạt tính mạng của người Hà Việt, là chuyện đã xảy ra. Khi cái gọi là côn trùng còn chưa tới tàn sát, các người đã chà đạp tính mạng con người. Tôi nghĩ, người Hà Việt thà rằng bị côn trùng ăn sống, cũng không nguyện ý trong lúc mơ hồ bị người ta đoạt xác, để một tinh thần thể đã giết chết bản thân mình mang thân xác của mình, sử dụng thân phận của mình hành động.”

    “Tôi không biết tại sao anh muốn tới tìm tôi nói mấy lời này, anh đúng ra không phải người ngây thơ như vậy mới phải.” Phỉ Vô Thuật cong khóe môi, đáy mắt là lạnh lẽo, “Có lẽ trong tư duy của anh, vì liên bang là chuyện đương nhiên, cho nên anh sẽ cảm thấy tôi cũng suy nghĩ như vậy. Nhưng rất tiếc, trong mắt tôi, liên bang là cục shit, sụp đổ một cái, lại dựng một cái khác, gọi là mỹ bang cao bang gì cũng được, chỉ cần người ở trong cái bang gì đó có thể sống là được.”

    “Anh cũng đừng quên.” Phỉ Vô Thuật đi ra cửa, “Bất kể là liên bang hay Hà Việt, mấy ngàn năm trước, đều là nhân loại tới từ trái đất. Lấy liên bang để vạch định phạm vi trung thành, anh không cảm thấy quá hạn hẹp sao?”

    Hastings nhìn y đi, không níu giữ.

    Một phút sau, Tô Đường bước vào.

    “Thiếu tướng, sao rồi?” Hắn không ôm bất cứ hy vọng nào với hành động lần này, nhưng thiếu tướng kiên trì, cũng chỉ đành đi theo.

    “Thuyết phục thất bại.” Hastings đứng lên, biểu cảm không buồn không vui, khiến người ta hoàn toàn không nhìn ra được lúc này hắn đang nghĩ gì, “Có thể đi rồi.”

    “Thiếu tướng?” Tô Đường nhìn sườn mặt lạnh nhạt của Hastings, thiếu tướng kiên trì như vậy, hiện tại lại đi uổng công một chuyến, không biết thiếu tướng hiện tại…

    Hastings chú ý đến ánh mắt hắn, đạm nhạt nói: “Tỷ lệ thất bại gần như là trăm phần trăm, hiện tại có kết quả như vậy rất bình thường.”

    “Thiếu tướng, nếu ngài đã biết sẽ thất bại, tại sao còn muốn tới?” Tô Đường có thể tưởng tượng, tên Phỉ Vô Thuật đó nhất định không nói câu gì hay với thiếu tướng.

    “Tỷ lệ chỉ là gần như, không phải bằng.” Hastings bước ra ngoài, “Chuyện về trùng anh hắc tinh, tỷ lệ dù là một phần mười ngàn, cũng phải thử.”__ Trong tình báo mới nhất, gần động trùng trước kia phát hiện côn trùng, hơn hai tháng nay, số côn trùng đi nhầm vào liên bang đột nhiên tăng mạnh, cho tới hôm nay, đã đạt tới tổng số lượng của năm mươi năm quá khứ. Nếu không phải muốn thương lượng với Phỉ gia, vậy hiện tại hắn đã mang theo đội tư quân của gia tộc Fernan tới đó trảm giết côn trùng rồi.

    Hiện tượng dị thường này, phải chăng có thể nói rõ, tộc trùng chỉ tồn tại trong truyền thuyết liên bang, đã âm thầm bức gần liên bang?

    Tộc trùng đến, là một ngày sau, hay một tháng sau, hoặc một năm sau, mười năm sau, trăm năm sau?

    Con mắt màu xám của Hastings một mảng lạnh nhạt, thời gian của liên bang không nhiều, mà kế hoạch làm liên bang lớn mạnh của họ, lại vẫn đang ở giai đoạn đầu. Vì thế bất luận dùng phương pháp gì, cho dù ngồi trước mặt Phỉ Vô Thuật nghe đối phương lạnh lùng trào phúng, hắn cũng phải đi thử__ họ cần trùng anh hắc tinh, cần sức mạnh của Hà Việt, khẩn cấp lắm rồi.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân