Trọng sinh chi quy linh – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh

    Chương 1: Tình khởi vi sinh

    Gió thu hiu quạnh cuốn bay hết lá khô trên tán cây điêu tàn, còn lại gần như đã tiêu điều. Lá rụng theo gió bay vào cửa sổ ở mái lao, Quân Ly Xuân nghe tiếng gió ào ào, trong lòng sinh ra một chút buồn bã.

    Lưng mang tội danh soán vị, Hoàng Thượng cũng không lập tức ban cái chết cho y, còn nhốt y vào lao, chờ xử lý. Quân Ly Xuân trong lòng hiểu rõ, y khó tránh được cái chết, cho dù y cũng chỉ là nạn nhân.

    Trọng khóa trên đại môn bị mở, ngục tốt mở cửa gỗ lao ngục, Lăng Kì Ương vẫn như trước mang theo thực hạp, bưng một cái bồn đồng đựng nước đi vào. Sau đó lại khóa cửa.

    Lăng Kì Ương không nói được một lời thấm ướt khăn, đưa cho Quân Ly Xuân.

    Thất Hoàng tử Quân Ly Xuân tuấn mỹ vô song, văn võ song toàn, chiến công vô số, vốn được xem trọng nhất trong số những ứng cử viên làm Thái tử. Hiện giờ mặc dù sa cảnh tù ngục, lại vẫn như trước vẫn duy trì dung nhan cùng trang phục sạch sẽ, khung cảnh xơ xác tiêu điều chỉ phụ trợ them cho sự kiêu ngạo của y, tôn quý vô cùng. Nhưng hết thảy cũng đều như đang trào phúng cho sai lầm xuất binh soán vị cùng thiếu hiểu biết của y……

    Dọn xong đồ ăn, Lăng Kì Ương ngồi trên ghế dài cũ nát, nhìn Quân Ly Xuân dùng cơm. Cảnh tượng như vậy lặp lại mỗi ngày, Quân Ly Xuân cũng dần dần quen.

    Lăng Kì Ương là thứ tử của Vọng Dương Bá, từ 16 tuổi đã một lòng muốn gả cho y. Nhưng Quân Ly Xuân cho tới giờ vẫn chưa từng nhìn thấy hắn. Cứ vậy kéo dài cả mười năm, Lăng Kì Ương vẫn lẻ loi như trước, cũng vì vậy mà thành trò cười cho cả kinh thành. Mà bên người Quân Ly Xuân thì oanh oanh yến yến, nam nữ không thiếu.

    Lăng Kì Ương ngày thường rất xinh đẹp, thật có thể nói là mĩ nhân khuynh thành. Nhưng bởi vì quan hệ với Hoàng Quý phi, Quân Ly Xuân theo bản năng đề phòng hắn, không nguyện ở bên hắn.

    Sau khi y gặp rủi ro, trừ huynh trưởng của y ra, Lăng Kì Ương là người duy nhất đến thăm y, hơn nữa còn mỗi ngày đúng giờ đến. Y không hỏi tình thế bên ngoài như thế nào, cũng không hỏi triều đình khiển trách như thế nào. Chỉ nhìn khuôn mặt Lăng Kì Ương từ từ gầy yếu cùng tái nhợt có thể biết được đáp án.

    Buông đũa, Quân Ly Xuân không cảm xúc nói: “Ngươi có thể vì chính mình về sau mà hảo hảo tính toán rồi đấy, mạng ta không còn bao lâu nữa, ngươi cũng hà tất chờ đợi thêm nữa. Tìm một người xứng đáng mà phó thác đi.”

    Lăng Kì Ương hoẻn nhoẻn khóe miệng, lộ ra một mạt ý cười không quan tâm, “Từ cái ngày ngươi cứu ta khỏi bầy sói, lòng ta đã định. Cho dù mấy năm nay không an ổn, ta vẫn không thay đổi ước nguyện ban đầu.”

    Quân Ly Xuân nhíu mày, “Cái gì?”

    Lăng Kì Ương giương mắt nhìn y, ánh mắt thâm thúy cố gắng che giấu nét đau thương, “Bảy tuổi năm ấy, phụ thân theo Hoàng Thượng đi săn, ta theo phụ thân cùng đi, lạc đường ở trong núi. Lúc ấy sắc trời đã tối muộn, ta bị bầy sói quanh đó bao vây, ngươi từ trên cây nhảy xuống giết con sói đầu đàn lao về phía ta. Sau đó phóng tên lệnh, gọi hộ vệ tới, treo cổ cả bầy sói. Sau đó đưa ta đã bị dọa ngốc mang về doanh trại.”

    Mày Quân Ly Xuân nhăn càng sâu, y nhớ năm đó đúng thật là có sự kiện như vậy, nhưng quá trình cùng người được y cứu đã sớm mơ hồ. Không ngờ y cùng với Lăng Kì Ương cư nhiên bắt đầu từ đó.

    Lăng Kì Ương nhìn thấy Quân Ly Xuân nhíu mày, cười nói: “Quên rồi thì thôi.”

    “Trước kia chưa từng nghe ngươi đề cập tới.” Quân Ly Xuân nói.

    Lăng Kì Ương kéo khóe miệng, thấp giọng nói: “Ngươi chưa bao giờ cho ta cơ hội nói.”

    Quân Ly Xuân trầm mặc, tới bây giờ, y cũng bất lực không thể vì Lăng Kì Ương làm cái gì nữa, chỉ có thể trầm mặc mà chống đỡ.

    Thu thập bát đũa, Lăng Kì Ương cầm đồ chuẩn bị rời đi. Lúc đi tới cửa, lại dừng cước bộ, quay đầu thật tâm nói: “Ta sẽ không để ngươi chết.”

    Nói xong liền không quay đầu lại rời đi giữa tiếng ngục tốt lại khóa cửa.

    Buổi chiều, huynh trưởng đồng mẫu của Quân Ly Xuân, Dịch Vương đương triều Tam Hoàng tử Quân Ly Uyên xuất hiện ở địa lao. Từ khi Quân Ly Xuân gặp chuyện không may, hắn cùng Lục Hoàng tử Quân Ly Triệt vẫn một mực tìm kiếm lá thư giả tạo khiến cho Quân Ly Xuân khởi binh mưu phản, nhưng chung quy vẫn không thu hoạch được gì.

    “Tam ca.” Nhìn Quân Ly Uyên sầu mi khổ kiểm, y cũng không biết nên nói cái gì.

    Quân Ly Uyên nhìn đệ đệ bộ dạng xuất chúng của mình, ai cũng biết, Quân Ly Xuân ngày thường đúng là rất tốt, nhưng trên mặt lại có một nét tàn khốc, điểm này đã làm cho rất nhiều người đối với Lân Vương chỉ dám nhìn từ xa, không dám tương giao. Quân Ly Uyên vô số lần nghĩ, có phải là bởi vì nét tàn khốc, mới khiến Quân Ly Xuân gặp phải kiếp nạn này?

    Năm đó mẫu hậu tìm được cao tăng đắc đạo Thanh Nhất đại sư xem tướng cho Quân Ly Xuân, đại sư viết: Thất Hoàng tử phải kết nam thê, mới có thể bình an.

    Hiện giờ Quân Ly Uyên cũng không biết Quân Ly Xuân rơi vào tình cảnh hôm nay, có phải là bởi vì chưa tuân theo lời đại sư tiên đoán……

    “Phụ hoàng hôm nay triệu ta đến thư phòng, nói một tháng sau sẽ thả đệ ra. Nhưng sẽ phế truất thân phận Lân Vương cùng Thất Hoàng tử của đệ, biếm thành thứ nhân, trọn đời không được vào kinh.”

    “Huynh tìm được chứng cứ?” Quân Ly Xuân trong mắt hiện lên một tia kinh hỉ.

    Quân Ly Uyên lắc đầu, “Tuy rằng chuyện này chắc chắn có liên quan đến Hoàng Quý phi cùng lão Ngũ và lão Tứ, nhưng ta cùng lão Lục đã dùng hết các biện pháp cũng không tìm ra chứng cứ.”

    “Vậy sao Phụ hoàng ại thả ta?” Y có từng nghĩ đến kết quả tốt nhất chính là giới cấm cả đời, nhưng còn phải trong tình huống ca ca y tìm được chứng cứ. Mà hiện tại Hoàng Thượng cư nhiên trả tự do cho y, mặc dù tước danh vị, nhưng với y mà nói kỳ thật cũng không có ảnh hưởng gì.

    Quân Ly Uyên nhấp hé khóe miệng, trầm mặc trong chốc lát, mới mở miệng nói: “Lăng Kì Ương tự thỉnh muốn đến bộ tộc Thát Mã hòa thân, lấy việc này đổi một mạng của đệ.”

    “Thát Mã?!” Quân Ly Xuân đứng bật dậy, chén trà sứt mẻ rớt trên mặt đất, hoàn toàn biến thành mảnh nhỏ, “Hắn sao lại đến Thát Mã chứ?!”

    Bộ tộc Thát Mã là tộc du mục sinh sống tại thảo nguyên lớn ở biên cảnh phương bắc của Đại Nghiệp, nam tử Thát Mã ai cũng dũng mãnh thiện chiến, thường khai chiến với Đại Nghiệp, trở thành vấn đề mà xưa nay Hoàng đế Đại Nghiệp đau đầu nhất. Trong thời điểm chiến sự căng thẳng, cũng từng có tiền lệ hòa thân, nhưng mà đã từ thế hệ của thái gia gia Quân Ly Xuân.

    “Thát Mã lần này chủ động phái người đến cầu thân, cũng hứa hẹn sau khi hòa thân năm mươi năm sẽ không phát chiến. Đây là chuyện tốt, Phụ hoàng không lý gì không đáp ứng. Nhưng cái khó là ở chỗ chọn người, không thể chọn kẻ không có thân phận, Thát Mã sẽ cảm thấy Đại Nghiệp không có thành ý. Nếu chọn con cái từ thế gia, lại sợ sẽ làm cựu thần thương tâm, dù sao địa phương như Thát Mã kia, đi rồi cả đời cũng đừng hòng nghĩ đến chuyện trở về.” Quân Ly Uyên thở dài, “Lăng Kì Ương chọn thỏa thuận từ trước với Phụ hoàng, đã đánh cuộc Phụ hoàng sẽ đồng ý. Hơn nữa Lăng Kì Ương là Khanh tử, có thể sinh con nối dòng, đương nhiên có thể hòa thân.”

    Ngón tay Quân Ly Xuân gắt gao siết chặt. Đúng vậy, Lăng Kì Ương là Khanh tử, Khanh tử của Đại Nghiệp vương triều bởi vì nguyên nhân dược vật (các vị thuốc), có thể sinh con nối dòng. Cho dù mang thai không dễ, cũng không thay đổi được thân phận của hắn. Lăng Kì Ương từng nói qua, nguyện gả cho một mình y. Mà y cả kiếp này, chung quy vẫn cô phụ hắn, làm cho hắn thân là Khanh tử, lại không có được cuộc hôn nhân cùng sủng ái đáng có.

    Quân Ly Xuân lần đầu tiên vì Lăng Kì Ương cảm thấy bi thương, tội gì vậy chứ? Vì y một người chỉ mới liếc nhìn hắn một lần, chẳng những cải biến thể chất, từ nam tử biến thành Khanh tử, còn muốn chôn vùi cả đời.

    “Phụ hoàng đã sắp hạ chỉ, Lăng Kì Ương sáu ngày sau xuất giá. Đợi hắn thuận lợi tới Thát Mã, sẽ thả đệ ra.”

    “Nghe nói tộc trưởng Thát Mã có sở thích bạo hành, mấy vị chính thất trước đều do bị gã ngược đãi mà chết. Về phần thị thiếp chết ở trên tay gã lại còn nhiều không đếm xuể……” Quân Ly Xuân phát hiện giọng của mình có chút run, liền tức khắc thu giọng.

    “Đúng vậy, hơn nữa gã tộc trưởng kia năm nay đã 55. Lăng Kì Ương đó đi qua sẽ thành phu nhân thứ 10 của gã.” Nghe ra sự run rẩy trong giọng Quân Ly Xuân, Quân Ly Uyên thay y nói hết lời.

    “Hắn……” Lời Quân Ly Xuân nghẹn ở trong cổ họng, nghĩ đến lời nói của Lăng Kì Ương trước rời đi, nguyên lai hắn đã sớm định xong con đường sau này của hai người.

    “Ly Xuân, có lẽ chúng ta từ đầu đã hiểu lầm hắn. Hắn không phải người của Hoàng Quý phi.” Nghĩ đến chuyện Lăng Kì Ương vì đệ đệ trở thành vật hy sinh, Quân Ly Uyên không khỏi cảm thấy nợ hắn rất nhiều.

    Quân Ly Xuân không nói được một lời đứng ở đó, chỉ có vết rạn hiện ra trên bàn gỗ tiết lộ tình tự của y.

    Quân Ly Uyên lắc đầu, rồi đứng dậy rời đi, hắn biết Quân Ly Xuân cần yên lặng một chút, hắn ở lại đây cũng được gì.

    Buổi tối Lăng Kì Ương không đến, cơm chiều là ngục tốt đưa tới.

    Quân Ly Xuân giờ trong đầu tất cả đều là khuôn mặt của Lăng Kì Ương căn bản không có ăn, nhìn thấy rượu trên bàn, liền cầm bầu rượu trực tiếp dốc lên.

    Nâng chén tiêu sầu, sầu càng sầu. Đạo lý này y hiểu rõ, nhưng nếu không làm chút gì, không say một hồi, Quân Ly Xuân cảm thấy mình sẽ nổi điên.

    Cả đời này y sống kiêu ngạo, cũng không nợ ai bao giờ. Nhưng không ngờ cuối cùng lại khiến cho người đã đau khổ đợi mình mười năm một mạng đổi một mạng, được tự do. Nhưng loại tự do này với y mà nói có ý nghĩa gì chứ? Khi y phát hiện trong lòng mình bắt đầu có Lăng Kì Ương, thì cũng là lúc không còn cơ hội bù đắp cho hắn……

    Trong bụng quặn đau, cổ họng Quân Ly Xuân phát ngọt, phun ra một ngụm máu đen, người cũng thất lực ngã trên mặt đất. Nhìn bầu rượu trên tay, Quân Ly Xuân nở nụ cười. Y sao lại có thể quên kẻ ở trong ngục, cho dù ba bữa cơm không thiếu, nhưng sẽ không có rượu chứ……

    “Cũng tốt……” Ánh mắt Quân Ly Xuân dần dần mê muội, khóe miệng gợn lên một mạt ý cười, thì thào lẩm bẩm: “Ta chết rồi, ngươi sẽ không cần phải gả đi……”

    Sau đó mí mắt không mở nữa, hơi thở ngừng hẳn.

    Người chết Quân Ly Xuân đột ngột phát hiện ý thức bản thân tự nhiên thanh tỉnh, đau đớn trong bụng cũng đã biến mất. Cơ thể càng ngày càng nhẹ, sau đó thoát ly thân thể, biến thành một mảnh cô hồn.

    Nhìn thấy hồn phách trong suốt của chính mình, Quân Ly Xuân không biết nên dùng biểu cảm gì để đối mặt. Đang nhìn thi thể mình vẫn như trước lộ nét cười, gương mặt Lăng Kì Ương lại xuất hiện ở trong đầu y, không biết người kia mà biết tin y đã chết sẽ có biểu cảm gì —— nhưng mặc kệ như thế nào, y không hy vọng người kia sẽ khóc.

    Nghĩ đến đôi mắt hoa đào của Lăng Kì Ương rơi lệ, Quân Ly Xuân liền cảm thấy trong lòng mình đau đớnkhó chịu.

    Ba ngày sau, hồn phách của y tựa như tự có ý chí thường bay tới bay lui trong hoàng cung, xem cho tẫn trăm sắc thái nhân gian.

    Nhìn thấy có người lau khô máu trên thi thể y, sau đó cởi đai lưng y xuống vắt qua xà ngang, lại treo y lên, ngụy trang thành tự sát.

    Nhìn thấy Phụ hoàng nghe nói y chết rồi liền thở dài thật dài.

    Nhìn thấy Tam ca y nửa đêm quỳ gối trước linh cữu y, rơi lệ đầy mặt. Nhìn thấy Lục ca y nghe tin chạy về, thất thanh thống khổ trước linh cữu y.

    Cũng nhìn thấy khóe miệng mỉm cười của những kẻ ngoài mặt đau thương giấu dưới tay áo……

    Nhưng từ đầu tới cuối y không thấy Lăng Kì Ương, cũng không nghe thấy ý chỉ hủy bỏ hòa thân.

    Ba ngày sau, Quân Ly Xuân lấy tên Lân Vương hạ táng. Nhưng y chết quá đột ngột, mộ cũng chỉ có thể tạm thời tìm một chỗ. Hạ táng xong, linh hồn Quân Ly Xuân liền canh giữa ở bia mộ, mà cũng không đi được.

    Miếng đất sườn núi ở bên cạnh đường núi của vùng ngoại ô này vừa lúc có thể nhìn thấy người ngựa lui tới trên đường, thật ra cũng không tịch mịch.

    Ởđây đợi hai ngày, phong cảnh đã sớm nhìn đến chán. Mà hai ngày nay Quân Ly Xuân nghĩ đến nhiều nhất vẫn là Lăng Kì Ương, cũng không biết hắn hiện tại như thế nào.

    Sáng sớm ngày kế, đội ngũ hòa thân chậm rãi rời khỏi kinh thành. Đi tiễn đầu chính là Tam Hoàng tử, Quân Ly Xuân biết đó là đội đưa Lăng Kì Ương đi, cái chết của y vẫn chưa đổi được bình an cho Lăng Kì Ương.

    Đợi xe ngựa đi đến phía trước mộ Lân Vương, đột ngột ngừng lại.

    Quân Ly Uyên xuống ngựa đi đến trước xe ngựa, Lăng Kì Ương được nâng đỡ, xuống xe.

    Tầng tầng lớp lớp giá y đỏ như lửa Lăng Kì Ương mặc ở trên người, không phức tạp giống nữ tử, không có mũ phượng cùng khăn voan. Chỉ có vạt sau thật dài cùng tay áo dài rộng thùng thình, phần phật phất lên trong gió thu hiu quạnh, tầng tầng quay cuồng…… Đẹp say mê mà bi thương……

    Lăng Kì Ương từ xa xa nhìn thấy bia mộ Quân Ly Xuân, thật lâu sau, nói khẽ với Quân Ly Uyên một câu, “Thực xin lỗi.” Sau đó nhấc vạt áo, chạy về hướng bia mộ của Quân Ly Xuân.

    Vạt áo sau vì người chạy mà bị gió thổi bay, lớp giá y đỏ rực như lửa đó giống như muốn tổn thương mắt của Quân Ly Xuân. Y biết Lăng Kì Ương nhìn không thấy y, nhưng có thể cảm giác được Lăng Kì Ương vì y mà đến.

    Lăng Kì Ương chạy đến giống như một con phượng hoàng tuyệt vọng, đẹp đến ưu thương, cũng quyết liệt kiên định. Lúc Quân Ly Xuân phát hiện mục đích của hắn muốn ngăn cản, thì lại không làm được gì, chỉ có thể trơ mắt nhìn con phượng hoàng kia bay xuyên qua……

    Một tiếng kêu nhỏ, Lăng Kì Ương lao đầu vào bia mộ Quân Ly Xuân, chậm rãi tựa vào tấm bia ngã xuống mặt đất. Máu từ thái dương Lăng Kì Ương chảy xuống, dính đỏ cả đỉnh bia mộ, cũng nhiễm đỏ cả tấm bia.

    Quân Ly Xuân muốn giơ tay ôm hắn, lại uổng công.

    Quân Ly Uyên ngăn trở đám hộ vệ định xông lên, rồi hiểu rõ đứng ở tại chỗ, im lặng chứng kiến hết thảy.

    Lăng Kì Ương kéo khóe miệng, thở một hơi thấp giọng nói: “Nếu có kiếp sau, mong ngươi bình an suông sẻ. Cũng mong ta…… Không hề yêu ngươi……”

    Lệ theo khóe mắt chảy qua, Lăng Kì Ương nuốt hơi thở. Quân Ly Xuân nắm chặt hai bàn tay, trên mặt cảm thấy một chút man mát.

    Là ai đang khóc? Y nghe được một loạt tiếng khóc thảm trầm thấp, quen thuộc như vậy, đau đớn như vậy…… Giật mình hoàn hồn, mới phát hiện nguyên lai là chính mình đang nức nở, thân thể y không có phản ứng, tâm lại bi thương đến cực điểm. Lệ tuôn trào ra khỏi hốc mắt tẩm ướt vạt áo, thấp giọng thổn thức biến thành tiếng khóc rống thất thanh.

    Tên Lăng Kì Ương không có cách nào khắc lên trên bia mộ y, nhưng hắn lại dùng chính máu của mình cùng y đồng táng, đồng miên.

    Trước mắt tối sầm, Quân Ly Xuân hoàn toàn mất tri giác, ở một giây thanh minh cuối cùng, y không khỏi suy nghĩ, nếu có kiếp sau, y nhất định sẽ bất chấp tất cả tìm được Lăng Kì Ương —— tay trong tay, bách niên giai lão……

    Chương 2: Động tâm vi tứ

    Mí mắt hơi hơi giật giật, Quân Ly Xuân dần dần khôi phục tri giác, mở choàng mắt ra, ánh sáng chói lóa làm cho Quân Ly Xuân nheo mắt lại, muốn nâng tay che chắn, lại khẽ động miệng vết thương trên vai, đau đến mức Quân Ly Xuân nhướng mày.

    Đây là chuyện gì?

    Bả vai đau đớn cùng thân thể nhức nhối làm cho Quân Ly Xuân phát hiện sự tình có chút không thích hợp, y rõ ràng đã chết, sao lại có cảm giác? Ngày y soán vị bị bắt bị thương rất nặng, nhưng là thương ở bụng. Sau đó Lăng Kì Ương lén mang thuốc trị thương đến, dù chưa khỏi hết, nhưng đã đóng vảy, chỉ có khi đụng vào sẽ đau thôi.

    Giật giật tay phải, xoa bụng, mặc dù cách lớp y phục, Quân Ly Xuân cũng không có đụng đến được vết thương, đau cũng chỉ có vai trái mà thôi.

    Cửa phòng nhẹ nhàng bị đẩy ra từ bên ngoài, tiểu tư Mính Lễ bên người Quân Ly Xuân bưng dược đã cất xong đi vào. Nhìn thấy Quân Ly Xuân mở mắt, kinh hỉ kêu lên: “Vương gia, ngài tỉnh rồi. Người đâu mau tới a, Vương gia tỉnh rồi!”

    Sau đó một trận rối loạn, mời thái y, hồi bẩm Thánh Thượng, đi tìm Dịch Vương gia cùng Lục Hoàng tử…… Nhất thời ầm ĩ vô cùng.

    Quân Ly Xuân nhìn thấy Mính Lễ, chỉ cảm thấy đầu nay nảy đau. Mính Lễ lúc y làm phản, đã chết trong tay ám vệ tứ Hoàng Tử phái tới ám sát y, hiện giờ vẫn sống xoa xoa đứng ở trước mặt y, vẫn thích cười như vậy, hoạt bát như vậy.

    “Vương gia, ngài làm sao vậy? Chỗ nào không thoải mái? Thái y lập tức đến rồi.” Nhìn thấy chủ tử nhà mình sắc mặt không đúng, Mính Lễ tưởng miệng vết thương của Quân Ly Xuân đau quá mức.

    “Không sao, không cần gọi thái y.” Quân Ly Xuân trấn an Mính Lễ một câu, lại hỏi: “Hôm nay là ngày mấy?”

    Mính Lễ không nghi ngờ hồi đáp: “Bẩm Vương gia, hôm nay đã là 11 đầu tháng bảy. Ngài vì cả tuần ngồi xe mệt nhọc, quay về kinh liền sốt cao, đã mê man ba ngày. Hoàng Thượng lo lắng cho ngài ở trong phủ, đã trực tiếp đem ngài tiến cung để chiếu cố. Ngài bình định đông nam, Hoàng Thượng nói phải trọng thưởng, chỉ chờ ngài tỉnh lại.”

    Quân Ly Xuân nhăn lại mày. Y bình định đông nam là năm 20 tuổi, nhưng y nhớ rõ chiến dịch năm đó mình cũng không có bị thương.

    “Đúng rồi, Dịch Vương gia sớm hôm nay tới tìm thăm ngài. Hoàng hậu nương nương cùng Lục Hoàng tử điện hạ cũng lo lắng không thôi. Giờ ngài đã tỉnh, tiểu nhân đã cho người đi báo bình an cho ba vị chủ tử.” Mính Lễ cười nâng Quân Ly Xuân dậy, lại nhét gối cho y dựa vào.

    “Hoàng nương?” Quân Ly Xuân sửng sốt. Hoàng nương y hẳn là đã qua đời vào mùa hè vừa rồi, sao lại có thể……

    “Vương gia, thứ tiểu nhân lắm chuyện, tuy rằng ngài cùng Hoàng hậu nương nương không thân cận, nhưng nương nương thật sự quan tâm ngài. Ngài bị thương trở về, nương nương khóc đến mức mắt đều sưng lên.” Mính Lễ hai tay dâng chén dược đã nguội đưa cho Quân Ly Xuân.

    Uống cạn dược, Quân Ly Xuân cũng hoàn toàn tỉnh táo lại. Y cư nhiên sống lại, về lại năm mình 20 tuổi, tuy rằng hết thảy có chút không nhất quán với sự tình đời trước, nhưng là cơ hội cho y có thể bù lại tiếc nuối.

    Trái ngược với sự thanh tỉnh hiện tại, đời trước hết thảy tựa như một giấc mộng, y phản bội Phụ hoàng, hiểu lầm huynh đệ, bất hòa với mẫu hậu, cô phụ Lăng Kì Ương…… Nhưng bọn họ từ đầu đến cuối đều không từ bỏ y……

    Mỗi một động tác Lăng Kì Ương khi chết, mỗi một biểu cảm đều khắc thật sâu vào trong trí nhớ y, giọt nước mắt kia lại càng như một vết đau trong lòng y, không thể quên, cũng không muốn quên……

    Đó cũng không phải là mộng, là thứ y thật sự từng trải qua, là một đời của y. Mà hiện tại, trời cao cho y cơ hội một lần trọng sinh, y không lý gì lại giẫm lên vết xe đổ.

    Ngoài cửa truyền đến một loạt tiếng bước chân dồn dập, tiếp theo cửa phòng bị đẩy ra, Hoàng hậu cùng Tam Hoàng tử mang theo thái y cùng người hầu ào vào.

    “Xuân Nhi, con đã tỉnh.” Hoàng hậu nương nương đi đầu chạy nhanh tới, ngồi ở bên giường xoa xoa mặt Quân Ly Xuân. Đôi mắt sưng đỏ cùng vành đen dày đặc đều chứng minh lòng mẹ lo lắng.

    “Hoàng nương, con bất hiếu.” Gặp lại mẫu hậu kiếp trước đã qua đời, nghĩ đến thái độ kiếp trước bản thân đối với mẫu hậu, Quân Ly Xuân trong lòng cũng cũng nhịn không được chua xót.

    “Ngốc ạ, Hoàng nương có thể thấy con bình an, chính là hiếu thuận lớn nhất.” Hoàng hậu ôm lấy Quân Ly Xuân, dùng khăn lau nước mắt chảy ra. Trước kia Quân Ly Xuân có chết cũng không cho nàng chạm, không ngờ hôm nay cư nhiên không trốn, Hoàng hậu cũng không nhịn được an ủi, rốt cuộc cũng là coon của mình.

    Quân Ly Xuân nhẹ nhẹ vỗ Hoàng nương, quay đầu nói với Quân Ly Uyên đứng ở bên giường: “Tam ca, khiến huynh lo lắng rồi.”

    Thấy y đã thanh tỉnh, còn có thể ngồi dậy, Quân Ly Uyên cũng yên tâm không ít, “Ta lo lắng cho đệ là tất nhiên, nhưng mà đệ, nên hảo hảo dưỡng thân mình, nhanh chóng khỏi hẳn.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, lại hỏi: “Lục ca đâu?”

    “Sáng nay Phụ hoàng phái hắn đi làm việc, đã cho người thông báo, phỏng chừng tối ngày mốt có thể gấp về.” Quân Ly Uyên nói.

    “Nói Lục ca đừng vội vàng, ta đã không sao, trở về rồi gặp là được.” Lục ca y không khác gì thư sinh, xe ngựa đi vội vàng rất xóc nảy sợ cũng chịu không nổi.

    “Yên tâm đi, lão Lục sẽ biết.” Quân Ly Uyên vẫy tay một cái, thái y ở phía sau liền lập tức tiến lên, quỳ trên mặt đất bắt mạch cho Quân Ly Xuân.

    Một lát sau, đứng dậy nói: “Hồi bẩm Hoàng hậu nương nương, Dịch Vương gia, Lân Vương gia đã hạ nhiệt, đã không còn trở ngại. Chỉ cần tĩnh dưỡng là được. Gần đây trời giá rét, còn thỉnh Vương gia không được xuất môn, để tránh trúng phong hàn, ảnh hưởng thương thế phục hồi như cũ.”

    “Bổn vương đã biết.” Quân Ly Xuân gật đầu.

    “Làm phiền thái y.” Hoàng hậu cũng an tâm, sai tỳ nữ đi theo thái y đi kê đơn.

    Dịch góc chăn cho Quân Ly Xuân, Hoàng hậu nói: “Muốn ngủ tiếp chút nữa không?”

    “Nhi thần đã ngủ đến đau đầu, vẫn là tối rồi ngủ tiếp.” Y muốn ở thêm với cùng Hoàng nương cùng Tam ca mình một chút, sau chuyện chết đi sống lại này vẫn có chút hoảng hốt.

    “Cũng được. Vậy Hoàng nương nói với con một chuyện.” Hoàng hậu nhìn sắc mặt Quân Ly Xuân, có chút do dự.

    “Ngài nói, nhi thần nghe.”

    “Con có biết năm đó Hoàng nương thỉnh đại sư xem quẻ cho con, nói là phải kết nam thê mới có thể bảo bình an. Phụ hoàng con vẫn rất vừa ý hài tử Lăng Kì Ương của Vọng Dương Bá, nhưng con vẫn không muốn. Hắn tuy có tâm chờ con, nhưng cứ như vậy cũng không phải cách, người khác cũng sẽ cảm thấy Hoàng gia bạc tình.”

    Năm đó Hoàng Thượng phái người cầm bát tự sinh thần của Thất Hoàng tử so sánh cùng Lăng Kì Ương, cho nên tất cả mọi người cho rằng Lăng Kì Ương sẽ gả cho Thất Hoàng tử. Nhưng ngay lúc hết thảy đã chuẩn bị thỏa đáng, Hoàng Thượng sắp hạ chỉ, Quân Ly Xuân yết kiến, ngang nhiên cự tuyệt lấy Lăng Kì Ương. Hoàng Thượng giận dữ, nhưng dù sao cũng là con trai mình, không thể không nể mặt Hoàng hậu, phạt y bế môn tư quá (ở trong phòng suy ngẫm).

    Vốn nghĩ việc này không đề cập đến rồi sẽ qua, không ngờ Lăng Kì Ương từ chối tất cả những người tới cửa cầu hôn, một lòng chờ Quân Ly Xuân. Khanh tử có tâm, hoàng tử vô tình. Lăng Kì Ương rất nhanh trở thành trò cười trong kinh thành, chúng nữ tử từng ghen tị với Khanh tử hắn, lại mỉa mai không ngừng, sau lưng cũng không ít kẻ mắng hắn không biết xấu hổ.

    “Con tuổi cũng không nhỏ nữa, Phụ hoàng con cùng nương vẫn canh cánh hôn sự của con. Trước đó vài ngày Phụ hoàng con nói với ta, nếu con không thích nam tử, trưởng nữ của Vọng Dương Bá cũng không tệ, năm nay mới vừa tròn 17, có thể chỉ định cho con làm phi.” Hoàng hậu phủ phủ tóc mai, có chút bất đắc dĩ nói: “Về phần đứa nhỏ Lăng Kì Ương kia, Phụ hoàng con chuẩn bị chỉ định cho Lục ca con làm nam phi. Hắn là đứa nhỏ si tình, không thể bạc đãi hắn.”

    “Cái gì?!” Nghe được Phụ hoàng muốn đem Lăng Kì Ương chỉ hôn cho Lục ca, tay Quân Ly Xuân đặt ở trong chăn bỗng nắm chặt, khẽ động miệng vết thương làm cho y đau đến chau mày.

    “Con đứa nhỏ này kích động như vậy làm gì?” Hoàng hậu vỗ nhẹ tay Quân Ly Xuân, “Giờ đã bằng lòng? Nếu đồng ý, Hoàng nương sẽ nói với Phụ hoàng con.”

    Hoàng hậu vừa dứt lời, chợt nghe ngoài cửa người hầu cao giọng đưa tin: “Hoàng Thượng giá lâm!”

    Đương kim Thánh Thượng Duyên Hi đế một thân long bào sáng chói theo tiếng mà vào, tiếp nhận lễ của mọi người, xua tay ý bảo Quân Ly Xuân không cần xuống giường, “Miễn lễ. Đang nói cái gì vậy? Xuân Nhi mới vừa tỉnh, phải hảo hảo nghỉ ngơi.”

    “Đang cùng nó nói chuyện Người xem trọng nữ ái của Vọng Dương Bá, muốn chỉ hôn cho nó.” Hoàng hậu ôn hòa cười nói.

    “Ừm.” Duyên Hi đế gật gật đầu, ngồi vào bên giường, hỏi Quân Ly Xuân, “Con lập công trở về, trẫm cũng muốn tứ hôn cho con làm tưởng thưởng. Ý của con thế nào?”

    Quân Ly Xuân trầm mặc một lát, lập tức không để ý thương thế, vén chăn xuống giường, quỳ trên mặt đất. Hoàng hậu vốn định ngăn cản, nhưng thấy y hình như có lời muốn nói, liền mặc y.

    “Phụ hoàng, nhi thần đa tạ Phụ hoàng ưu ái, vì Phụ hoàng phân ưu là trách nhiệm của nhi thần. Nhi thần không cầu ban thưởng, cũng không cầu danh vị.”

    “Trẫm thưởng phạt phân minh, con lập công, trẫm tất nhiên là ban thưởng cho con mới đúng. Nếu không sẽ con bị khinh thường.” Đối với Quân Ly Xuân không cầu công danh lợi lộc, Duyên Hi đế rất vừa lòng.

    “Nếu Phụ hoàng phải ban thưởng, vậy thỉnh đồng ý một thỉnh cầu của nhi thần.” Quân Ly Xuân ánh mắt sáng quắc nhìn Hoàng Thượng.

    “Nói nghe một chút.” Duyên Hi đế nghĩ không ra đứa con từ trước đến nay không có ham vọng này sẽ muốn mình ban cho cái gì.

    “Nhi thần khẩn cầu Phụ hoàng, ban Lăng Kì Ương thưởng cho nhi thần làm chính phi.” Nói xong, Quân Ly Xuân cung kính khấu đầu hướng Hoàng thượng, bày tỏ chính mình trịnh trọng cùng kiên định.

    Quân Ly Xuân muốn lấy Lăng Kì Ương?

    Quân Ly Uyên kinh ngạc.

    Hoàng hậu nương nương kinh ngạc.

    Ngay cả Duyên Hi đế đã xem tẫn sự đời cũng kinh ngạc.

    Duyên Hi đế suy nghĩ sâu xa trong chốc lát, hỏi: “Trước đây muốn lấy cho con, con cho dù không cần danh vị Lân Vương cũng không chịu. Làm hại Lăng Kì Ương khổ sở chờ con ba năm. Sao lúc này lại đột ngột muốn lấy?”

    Không ai hiểu con bằng phụ mẫu, con mình, tất nhiên biết cho dù ép buộc, Quân Ly Xuân cũng sẽ không đi vào khuôn khổ, trừ phi y thật sự nguyện ý.

    Quân Ly Xuân vươn người dậy, nói: “Nhi thần mấy năm nay vẫn lẻ loi một mình. Mỗi khi nhìn thấy Phụ hoàng cùng mẫu hậu, hoàng huynh cùng hoàng tẩu phu thê tình thâm, cầm sắt hợp minh, cảm thấy hâm mộ. Cũng nguyện cùng một người chung tình, bạch đầu giai lão. Ba năm nay, nhi thần cùng Lăng Kì Ương cũng gặp qua vài lần, nhưng nhi thần từ trước đến nay không muốn trói buộc, vẫn cảm thấy Lăng Kì Ương si tình là gánh nặng, cho nên luôn lạnh lùng xa cách.”

    “Không dối gạt Phụ hoàng, nhi thần dưỡng thương mấy ngày nay, trong đầu không biết như thế nào, đều là khuôn mặt Lăng Kì Ương. Lúc mê man lại nằm mơ, nguyên lai nhi thần cùng hắn sớm có ngọn nguồn. Hơn nữa khi còn bé đã cứu hắn một mạng, đây có lẽ chính là nguyên nhân hắn đối với nhi thần một long cuồng dại. Nhi thần ngu muội, nhưng lại đến lúc này mới nhớ lại chuyện thơ ấu xưa, cô phụ hắn nhiều năm như vậy.”

    “Cầu Phụ hoàng xem xét nhi thần có tâm bù lại sai lầm, không muốn phụ bạc thêm. Ban Lăng Kì Ương thưởng cho nhi thần.” Quân Ly Xuân vẻ mặt nghiêm túc nói. Làm cho ai cũng cảm thấy Thất Hoàng tử rất quyết tâm muốn lấy Lăng Kì Ương.

    Duyên Hi đế trầm mặc thật lâu sau, thở dài, nói: “Con đứng lên đi. Con đã có tâm, trẫm thành toàn con là tất nhiên.”

    “Đa tạ Phụ hoàng.” Quân Ly Xuân cúi người bái tạ.

    Cũng may là quyết định cho Quân Ly Xuân lấy trưởng nữ của Vọng Dương Bá, Lục Hoàng tử lấy Lăng Kì Ương này, Hoàng Thượng chỉ mới cùng Hoàng hậu vàTam Hoàng tử đề cập qua, xem như việc trong nhà, cũng không có người thứ tư biết. Cho nên thay đổi chủ ý cũng không phải việc gì khó. Mấu chốt là con mình tìm được người vừa lòng, nguyện ý một lòng đối với người ta. Mà Hoàng đế hắn đối với việc hôn sự này cũng thực vừa lòng, như vậy đủ rồi.

    Ba ngày sau, Vọng Dương Bá phủ ——

    Vọng Dương Bá mang theo thứ tử Lăng Kì Ương cùng gia quyến quỳ tiếp thánh chỉ.

    “Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết: Lăng Kì Ương con trai Vọng Dương Bá, xuất thân danh môn, khiêm cung hữu lễ, tài đức vẹn toàn, nhân phẩm xuất trọng. Tuy là thứ tử, nhưng trẫm cảm thấy nhân ái hiếu thuận, niệm kỳ chuyên nhất, úy kỳ tài hoa. Đặc biệt ban chỉ cho Lân Vương Quân Ly Xuân làm chính phi, ngày 18 tháng sau thành hôn. Khâm thử.”

    “Tạ ơn Hoàng Thượng long ân.”

    Lăng Kì Ương cứng ngắc tiếp nhận thánh chỉ, ý chỉ này đối với hắn mà nói quá mức đột ngột. Hắn biết chính mình hẳn là vui sướng, hẳn là cao hứng, nhưng vì sao ngay cả lộ ra chút ý cười cũng khó như vậy?

    Chương 3: Tình đầu vi thân

    Nhận được tin tức Quân Ly Xuân tỉnh lại, Lục Hoàng tử Quân Ly Triệt cũng an lòng. Quân Ly Uyên sai người nói cho hắn không cần phải gấp gáp trở về, Quân Ly Triệt liền an tâm xử lý tốt chuyện Phụ Hoàng giao cho, lúc này mới trở lại kinh. Từ ngự thư phòng đi ra, liền đi thẳng đến cung điện Quân Ly Xuân dưỡng thương.

    “Lục ca.” Mính Lễ mời Quân Ly Triệt vào, Quân Ly Xuân buông sách trong tay chào hỏi. Nghĩ đến vị huynh trưởng mình thất thanh khóc rống trước linh cữu mình, trong mắt Quân Ly Xuân thêm sầu não. Kiếp trước y không để ý cảm nhận của người khác, thế nên bỏ qua rất nhiều lúc thân cận huynh đệ nên có, cũng may hiện tại đã có cơ hội bù lại.

    “Sao lại dậy đọc sách rồi? Đệ bị thương phải nghỉ ngơi nhiều, ít hao tâm tốn sức.” Quân Ly Triệt tao nhã cười nói.

    “Đã khỏi hơn phân nửa, hai ngày nữa là có thể hồi phủ nghỉ dưỡng.” Chổ này đã không có người ngoài, Quân Ly Xuân liền nói thẳng: “Nói thật, trong cung mặc dù tốt, nhưng nhiều ít gì vẫn câu nệ. Vương phủ vẫn tự tại hơn chút.”

    Quân Ly Triệt hiểu rõ gật gật đầu, “Đúng vậy, mới trước đây còn không cảm thấy, chờ tự mình ra khỏi cung kiến phủ, rồi lại hồi cung, đúng là ràng buộc. Bất quá ở trong cung tiện dùng dược, đệ cũng đừng tham tự tại, vẫn là thân thể trọng yếu.”

    “Ta biết. Đã kết vảy rồi, không sao.”

    Quân Ly Triệt nhìn thấy Quân Ly Xuân thần sắc, thật lâu sau lúc sau gật gật đầu, nói: “Ly Xuân, đệ lần này tỉnh lại nét tàn khốc trong mắt hình như phai nhạt một chút rồi.”

    “Vậy sao?” Quân Ly Xuân đã nhiều ngày chưa soi gương, bản thân cũng không rõ ràng.

    “Ừ. Nét tàn khốc của đệ ở trên chiến trường là uy nghiêm, nhưng ngày thường, đúng là có chút làm cho người ta sợ hãi. Ba huynh đệ chúng ta ngày ngày ở cùng nhau, cũng quen. Nhưng đệ xem xem người hầu trong cung cùng trong phủ đệ, người nào người nấy thấy đệ không phải cũng thấp đầu hận không thể tự chon đó sao.”

    Quân Ly Xuân khẽ nhíu mày, nghĩ đến thì đúng là như thế. Trong phủ trừ Mính Lễ từ nhỏ đi theo y, không ai dám nói hơn một câu với y. Nét tàn khốc của y là trời sinh, mẫu hậu vì thế cũng có chút ưu sầu, có đôi khi nhìn thấy y cũng sẽ cả kinh chấn lăng một lúc, đây cũng là nguyên nhân kiếp trước làm bất hòa với mẫu hậu.

    Hiện tại nghĩ đến, Hoàng nương kỳ thật cũng không phải không thích y, cũng không phải sợ y, chỉ là ngẫu nhiên sẽ bị nét tàn khốc của y chấn kinh mà thôi. Vậy cũng không thể trách nàng, dù sao nàng cũng là nữ tử được nuôi dưỡng từ khuê phòng, lá gan không bằng nam tử cũng bình thường.

    “Được rồi, không nói cái này nữa.” Thấy không khí có chút ngưng trọng, Quân Ly Triệt hợp thời đổi đề tài, “Ta nghe nói có người đổi tính rồi, muốn lấy Lăng Kì Ương.”

    Nói đến Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân đảo qua vẻ lo lắng, biểu cảm nhu hòa đi rất nhiều. Nghĩ đến mười năm cô phụ kiếp trước, món nợ trước khi chết cùng với ba năm chờ đợi kiếp này, Quân Ly Xuân thấp giọng nói: “Nghĩ đến thì, mấy năm nay cũng thật là ta nợ hắn. Từ đầu đến cuối chung quy hắn cũng chưa làm sai cái gì. Vốntưởng rằng hắn là người của Hoàng Quý phi, mới không muốn lấy hắn. Nhưng ta năm đó cự tuyệt việc hôn sự, trừ việc Phụ hoàng giận dữ ra, Hoàng Quý phi là một câu cũng không nói. Muốn ta lấy Lăng Kì Ương, hẳn là tự chủ ý của Phụ hoàng.”

    “Hắn đợi ta ba năm, mắt thấy sắp qua lứa tuổi đẹp nhất. Kỳ thật ta cùng với hắn sớm có ngọn nguồn, chính là ta đã quên. Gần đây mối nhớ ra, vẫn có chút buồn bã. Hắn nếu không phải thật tình với ta, có lẽ đã không chờ đợi. Dù sao ta lúc ấy đã nói nhất định sẽ không lấy hắn rồi.”

    Quân Ly Triệt gật gật đầu, “Lâu ngày sẽ thấy tâm, đệ đã nhìn thấy thực tâm của hắn, sau này hảo hảo đối đãi hắn đi.”

    “Vâng.” Quân Ly Xuân ngồi thẳng dậy, lại nói: “Phụ hoàng vốn có tính toán cho huynh lấy hắn, là ta cầu Phụ hoàng sửa lại chủ ý.” Trong các huynh đệ của y, trừ y ra thì còn lại Quân Ly Triệt không có thiếp thất.

    “Ta chưa bao giờ gặp qua Lăng Kì Ương, tất nhiên cũng sẽ không có tình cảm, cho nên hắn cùng ngươi với ta mà nói không sao cả. Hơn nữa Phụ hoàng muốn cho ta lấy hắn, cũng chỉ là ý tưởng, không xác định, càng chưa ban chỉ. Huống chi trong lòng hắn chỉ có ngươi, ta lấy hắn cũng là hủy cả đời người ta. Lục ca cũng muốn tìm một người có lòng, bên nhau đầu bạc.” Quân Ly Triệt cười nói. Nếu Phụ hoàng hạ chỉ cho hắn lấy, hắn không thể cự tuyệt, nhưng sau này hai người ước chừng cũng chỉ có thể tôn trọng nhau như khách, không có ôn tình gì đáng kể.

    “Mặc kệ như thế nào, đệ đệ tạ ơn Lục ca giúp ta hoàn thành ước nguyện.” Sự tình liên quan đến Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân nguyện ý đem tất cả cấp bậc lễ nghĩa đều làm chu toàn.

    “Tạ ơn không cần thiết, đợi ngày ca ca có người trong lòng, ngươi thay ca ca ở trước mặt Phụ hoàng nói tốt vài câu, làm cho Phụ hoàng tứ hôn cho ta là được.” Quân Ly Triệt cười đến tiêu sái.

    “Nhất định.” Quân Ly Xuân trịnh trọng gật đầu.

    Vì hôn sự của Lân Vương tháng sau, trong cung cao thấp một mảnh bận rộn, ai cũng không dám chậm trễ.

    Số lượng nữ tử của Đại Nghiệp vương triều chỉ chiếm gần một phần tư nam tử,tỉ suất mang thai lại cực thấp.

    Tổ tiên hạ chỉ chiêu nạp y giả tài ba trong thiên hạ, thăm dò sách cổ, nghiên cứu chế tạo ra một loại dược có thể khiến nam tử mang thai. Nam tử ăn loại dược này được gọi là Khanh tử, chỉ có thể gả đi, không thể cưới. Tuy rằng Khanh tử mang thai so với nữ tử còn khó hơn, rất nhiều Khanh tử cả đời không có con, nhưng có chút ít còn hơn không. Cũng bởi vì Khanh tử xuất hiện, Đại Nghiệp bắt đầu thừa nhận việc hôn sự giữa nam tử cùng Khanh tử. Trừ phi tử của Hoàng Thượng phải toàn bộ là nữ tử ra, từ thân vương hoàng tử, cho tới lê dân bách tính, đều có thể cùng Khanh tử lập gia đình.

    Quân Ly Xuân nghe nói nam tử muốn biến thành Khanh tử, phải theo yêu cầu uống thuốc ba lượt, mỗi lần uống thuốc, thân thể đều sẽ đau đớn dị thường. Hơn nữa đã dùng một lần, nhất định phải phải dùng hai lần còn lại, nếu không thân mình sẽ bị phế. Cho nên cho dù Đại Nghiệp luôn luôn chiếu cố đối với Khanh tử, đại bộ phận nam tử cũng không nguyện ý biến thành Khanh tử.

    Quân Ly Xuân hồi phủ dưỡng thương cũng không nhàn rỗi, nghĩ đến bộ giá y cuồn cuộn như ngọn lửa của Lăng Kì Ương trước khi chết kiếp trước kia, Quân Ly Xuân liền cảm thấy Lăng Kì Ương gả cho mình, y phục nhất định phải càng hoa mỹ so với bộ y phục đó. Vốn giá y là bên xuất giá làm, nhưng Quân Ly Xuân lo lắng nhà Vọng Dương Bá bạc đãi Lăng Kì Ương, cho nên thỉnh mẫu hậu ra mặt, hỉ phục sẽ do trong cung chuẩn bị.

    Nội vụ phủ sai người mang không ít kiểu hỉ phục cho Quân Ly Xuân chọn lựa, nhưng Quân Ly Xuân vẫn không vừa lòng, cuối cùng đơn giản tự mình vẽ a, ra lệnh châm công cục (phường may trong cung) làm gấp suốt đêm.

    Thời điểm thành thân tiết lạnh, giá y nếu tung bay ngay cả có đẹp đẽ quý giá mấy, cũng thật sự không đủ giữ ấm. Quân Ly Xuân nghĩ đi nghĩ lại, quyết định dùng sợi bông may áo lót và áo trong, áo khoác vẫn là dùng tơ lụa, như vậy không chỉ thỏa mãn ý muốn muốn đẹp đẽ quý giá của y, lại thêm giữ ấm.

    19 tháng mười một, Tam Hoàng tử thân làm huynh trưởng, mang theo bà mối đi hạ sính lễ. Hết thảy đều trong trình tự ngay ngắn tiến hành.

    “Con đứa nhỏ này khó có được cẩn thận như vậy.” Hoàng hậu vuốt bộ hỉ phục làm gấp gáp ra, trong lòng rất là ấm áp. Xem ra đứa con này muốn lấy Lăng Kì Ương cũng không phải làm cho có lệ với nàng.

    Nghĩ đến con sắp thành thân, làm mẫu thân luôn khó tránh khỏi phải nhắc vài câu, “Lăng Kì Ương tuy là thứ tử, nhưng mà con trai đầu cũng là thứ tử, con chính thất chỉ có hai nữ tử, cho nên con thỉnh phong hắn làm chính phi cũng hợp tình lý. Con cũng cần chỉnh đốn người trong phủ, không được để cho bọn hầu khinh thường hắn. Mặt khác, chuyện con nối dòng cũng phải quan tâm. Tuy không có con cũng là thông thường, nhưng Hoàng nương chung quy vẫn hy vọng con có người kế tục.”

    “Con đã hiểu.” Y đối với chuyện con cái cũng không có yêu cầu gì, nhưng vì trấn an Hoàng nương, vẫnđồng ý.

    Bát tự hai người ba năm trước đây đã hợp, cho nên có chút bước tuy là tục lệ ấn hôn cần làm chu toàn, nhưng quá trình đơn giản hoá rất nhiều. Tới ngày thử y, Lục Hoàng tử mang theo hỉ phục cùng mũ phượng đến Vọng Dương Bá phủ, Hoàng Thượng Hoàng hậu cũng đều ban thưởng, hiến đồ cưới của Lăng Kì Ương cũng dày thêm không ít.

    Liên tục qua hai ngày, đợi đến ngày thành thân thời tiết đã hết rét lạnh, ánh mặt trời rạng rỡ, ngàn dặm trời quang.

    Đại hôn của Lân Vương gia, đây chính là đại hỷ sự của Đại Nghiệp, dân chúng trong thành ăn xong cơm trưa, liền sớm tụ tập ở hai bên đường, ngóng náo nhiệt.

    Giờ Thân một khắc, đội ngũ đón dâu diễn tấu sáo và trống xuất phát từ Lân Vương phủ, đến Vọng Dương Bá phủ đón dâu, tiên phong chính là Tam Hoàng tử cùng Lục Hoàng tử. Quân Ly Xuân tuy rằng trong lòng vội vã muốn gặp Lăng Kì Ương, nhưng theo quy củ lập gia đình của Đại Nghiệp, cũng chỉ có thể thành thành thật thật ở trong phủ chờ.

    Đón dâu rồi, kiệu hoa đi vòng quanh kinh thành một vòng, mới chuyển hướng đến Lân Vương phủ, nha hoàn người hầu phía sau đội ngũ mỗi người mang theo một cái rổ, phát bánh kẹo cưới cho dân chúng đến xem náo nhiệt.

    “Vương gia, tới rồi!” Mính Lễ cười hì hì chạy vào, hành lễ với Hoàng Thượng Hoàng hậu đã an tọa, lại nói: “Vương gia, ngài nhanh ra cửa đón dâu đi.”

    Quân Ly Xuân nhấp hé khóe miệng, áp chế nét cười, đi theo Mính Lễ ra đại môn.

    Kiệu hoa từ xa đến gần, Quân Ly Xuân theo đội ngũ tiếp cận, trong lòng cũng bắt đầu có chút khẩn trương. Trong ngày nay từ lúc y dưỡng thương đến thành thân, từng vô số lần nhớ đến khuôn mặt của Lăng Kì Ương, đoạn ký ức này dừng lại lúc Lăng Kì Ương trước khi chết, còn đối với Lăng Kì Ương khi 18 tuổi, hắn thật sự ấn tượng rất ít.

    “Hạ kiệu.” Hỉ bà vẻ mặt đầy ý cười hô: “Thỉnh tân lang mở cửa kiệu nghênh đón thê khanh.”

    Quân Ly Xuân đi xuống bậc thang, đứng ở trước cửa kiệu, như sợ kinh động đến người ở bên trong, nhẹ nhàng kéo cửa kiệu. Gương mặt Lăng Kì Ương xuất hiện trước mắt y, vẫn mĩ nhan khuynh thành như trong trí nhớ, chỉ là thiếu một chút ưu sầu, hơn một nét thanh lệ.

    Vươn tay, chờ Lăng Kì Ương hạ kiệu. Lăng Kì Ương chậm rãi chớp mắt, mới đưa tay đặt vào trong tay Quân Ly Xuân, đứng dậy hạ kiệu. Bàn tay lạnh lẽo làm cho Quân Ly Xuân không thể không nhận ra nhíu mày, thấp giọng hỏi nói: “Lạnh sao?”

    Lăng Kì Ương giương mắt nhìn về phía y, lập tức lắc đầu.

    Hai tay ôm lấy bàn tay Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương thân thể cứng đờ, tai lộ ra một mạt đỏ ửng. Quân Ly Xuân nhờ thế mới biết tay Lăng Kì Ương lạnh không phải bởi vì trời lạnh, mà là do khẩn trương.

    Cầm bàn tay chặt thêm chút, Quân Ly Xuân dẫn Vương phi của mình đi vào phủ đệ, trong tiếng hỉ bà xướng bước qua chậu than, đạp mái ngói. Sau đó bái đường dưới sự chứng kiến của tân khách xem lễ.

    Trong tục lệ kết hôn ở Nghiệp quốc, Khanh tử thành thân không cần khăn voan. Thấy được khuôn mặt Lăng Kì Ương, tân khách đều cảm thán thật là một đôi bích nhân, Hoàng Thượng Hoàng hậu trên chủ vị cũng không ngừng gật đầu, cười đến vừa lòng.

    Lăng Kì Ương được đưa vào động phòng, các tân khách cũng thả lỏng, nhất trí mục đích bắt đầu mời rượu Quân Ly Xuân. Quân Ly Xuân bình thường rất khó tiếp cận, hôm nay thành thân, quan viên vương hầu muốn cùng y tạo chút quan hệ tự nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội tốt này. Vốn Quân Ly Xuân còn nghĩ có Phụ hoàng ở đây, sẽ không ai không dám làm càn, nhưng không ngờ Hoàng Thượng không những căn bản mặc kệ y, còn cùng vài vị cựu thần cười tủm tỉm nói chuyện.

    Bọn họ tổng cộng có bảy người huynh đệ, Tứ Hoàng tử cùng Ngũ Hoàng tử ở lại dùng xong hỉ yến liền rời đi, Quân Ly Xuân cũng không giữ. Đại Hoàng tử hiện tại đang ở chiến trường, ước chừng lễ mừng năm mới mới có thể trở về. Nhị Hoàng tử đang ở đất phong, không tiện đến. Đối với Quân Ly Xuân mà nói huynh đệ chỉ có Tam ca cùng Lục ca của y, hai người này cũng thật không làm cho y thất vọng, cũng giúp đỡ cản không ít rượu. Cho dù Quân Ly Xuân ngàn chén không say, nhưng uống rượu nhiều cũng hại thân thể, dễ làm việc sai.

    Trong tân phòng, Lăng Kì Ương ngồi ở bên giường, nhìn thấy một đôi nến đỏ cháy sáng ngời, cảm thấy vẫn không thật lắm. Lân Vương rõ ràng quyết liệt cự tuyệt hôn sự, sao lại đột ngột đổi chủ ý? Di nương nói hắn là khổ tẫn cam lai, cha nói không biết là phúc hay họa, phụ thân trầm mặc không nói, chủ mẫu mặt mang oán khí. Mà hắn cũng chỉ có thể đi bước nào xem bước ấy. Đã là trò cười trong kinh thành rồi, cũng không sợ bị cười thêm lần nữa.

    Tiếng hỉ yến cười đùa dần dần tán đi, Hoàng Thượng Hoàng hậu cũng đã hồi cung, nhưng vẫn không thấy bóng dáng Lân Vương.

    Lăng Kì Ương nhìn nhìn canh giờ, nói với tiểu thị yên lặng đợi ở một bên: “Đi chuẩn bị nước rửa mặt đi.”

    Tiểu thị khó hiểu nhìn Lăng Kì Ương, lúng ta lúng túng nói: “Vương gia còn chưa trở về.”

    Lăng Kì Ương hạ mắt, vừa định nói “Vương gia sẽ không đến”, cửa liền bị đẩy ra từ bên ngoài. Quân Ly Xuân đi đến. Lăng Kì Ương kinh ngạc nhìn Quân Ly Xuân, sau khi yến tiệc kết thúc, Quân Ly Xuân vẫn không có vào, hắn đã nghĩ y sẽ không đến.

    Tiểu thị cười nói: “Vừa nãy Vương phi còn sai tiểu nhân chuẩn bị nước rửa mặt, dọa tiểu nhân nhảy dựng đâu.”

    Quân Ly Xuân chưa nói gì, nhét cho tiểu thị một bao tiền lì xì. Tiểu thị cười nói tạ ơn, còn chúc cát tường, sau đó cười ha hả đi ra ngoài, còn không quên dóng cửa lại.

    Trong tân phòng chỉ còn lại có hai người, Quân Ly Xuân không chớp mắt nhìn chằm chằm Lăng Kì Ương, mặt mày mũi của hắn giống như trong trí nhớ, môi so ký ức hồng trên rất nhiều, phá lệ trêu chọc người.

    Lăng Kì Ương Vốn cũng nhìn Quân Ly Xuân, nhưng không được bao lâu liềni liền xấu hổ dời đi, tim cũng vì thế đập nhanh hơn, vành tai lại nhiễm nét đỏ ửng. Hắn nhìn không thấu Quân Ly Xuân lúc này suy nghĩ cái gì, nhưng so sánh với trước đây lạnh lùng không thèm nhìn, có lẽ hắn hẳn đã cảm thấy đủ……

    Chương 4: Tình động vi hôn

    Quân Ly Xuân dùng ánh mắt miêu tả khuôn mặt Lăng Kì Ương cùng mấy động tác rất nhỏ, mãi đến khi toàn bộ khắc sâu vào trong đầu, mới giơ tay kéo Lăng Kì Ương, đi đến bên cạnh bàn. Tự mình rót hai chén lễ rượu hợp cẩn, đưa một ly cho Lăng Kì Ương.

    Quân Ly Xuân nói: “Ta biết ngươi suy nghĩ cái gì, cũng biết ngươi đang lo lắng cái gì. Trước đây ta không chịu lấy ngươi, hiện tại lại thỉnh Phụ hoàng tứ hôn, đều tự có đạo lý. Ta hiện tại cũng không nhiều lời, cho dù nói ngươi cũng chưa chắc sẽ tin, cứ để xem về sau, ‘Lâu ngày sẽ thấy tâm’ lời này vẫn có đạo lý.”

    Lăng Kì Ương trầm mặc cân nhắc lời Quân Ly Xuân, Quân Ly Xuân lại tiến lên nửa bước, dựa vào hắn càng gần hơn, “Nếu ta hôm nay nhất định phải thành hôn, người đó không phải ngươi thì không thể.”

    Lăng Kì Ương giương mắt nhìn về phía y, ánh mắt Quân Ly Xuân thâm thúy mà kiên định. Không thể nói rõ vì sao, cho dù người này từng làm cho hắn thương tâm, nhưng lời nói hôm nay hắn lại tin. Quân Ly Xuân không lý gì phải nói dối, cũng không cần phải nói những lời khen tặng trái lương tâm.

    Bưng ly rượu cánh tay quấn lấy tay Quân Ly Xuân, hai người uống cạn. Quân Ly Xuân buông ly, ôm lấy Lăng Kì Ương, đặt lên trên giường.

    Sa mạn giường hạ xuống, áo mũ rời rạc. Quân Ly Xuân chân thành hôn hoa văn lá sen tượng trưng cho Khanh tử trên vai Lăng Kì Ương, thấp giọng nói: “Đừng sợ……”

    Lăng Kì Ương chưa trải việc đời hết sức thành thật đặt mình ở trước mắt Quân Ly Xuân, mặt đỏ đến mức giống như muốn xuất huyết đến nơi, thân thể bởi vì khẩn trương mà có chút cứng ngắc ở trong tay Quân Ly Xuân càng ngày càng nóng, tiếng thở rên cũng không nhịn được tràn khỏi khóe miệng.

    Quân Ly Xuân hôn chậm rãi xuống phía dưới, khi nặng khi nhẹ chơi đùa khỏa thù du trước ngực Lăng Kì Ương. Tuy nói đời trước bên cạnh y người không ít, nhưng đời này y còn chưa kịp phong lưu. Y không muốn dùng phương thức mình đối đãi người khác để đối xử với Lăng Kì Ương, sợ mảy may thương tổn hắn. Dù sao một đời này, Lăng Kì Ương với y mà nói quá mức đặc biệt, đặc biệt đến làm cho y cam tâm tình nguyện thật cẩn thận, lúc nào cũng quý trọng.

    “Ưm……” Lăng Kì Ương thở gấp mặc y đùa nghịch, hai chân tách ra hơi hơi run rẩy.

    Quân Ly Xuân dùng hương cao đặc chế, cẩn thận thăm dò nội bộ chặt chẽ nóng rực kia, tựa như mỗi một lần đều có thể khiến cho Lăng Kì Ương phản ứng. Đối với sự mẫn cảm của hắn, Quân Ly Xuân vô cùng yêu thích. Làn da trắng nõn hiện rõ dấu ấn của riêng y, Quân Ly Xuân cũng thấy phá lệ thỏa mãn.

    Khẽ cắn môi Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân phóng thấp thân thể, đem chính mình đưa vào nơi u mật kia.

    “Ưm a……” Ngón tay Lăng Kì Ương theobản năng bắt lấy cánh tay Quân Ly Xuân để phân tán loại sưng đau đớn này.

    “Ngoan, rất nhanh sẽ ổn……” Quân Ly Xuân tinh tế hôn môi hắn, ngón tay tiếp tục trêu chọc đùa bỡn ở trên người hắn. Mãi đến khi ngón tay Lăng Kì Ương chậm rãi thả lỏng, Quân Ly Xuân mới bắt đầu tiết tấu của mình.

    Cảm giác trước nay chưa từng có làm cho Lăng Kì Ương trôi dạt dưới thân Quân Ly Xuân, không thể khống chế tiếng thở rên, trầm luân không giới hạn.

    Nến đỏ lay động, trướng phù dung ấm áp. Mai đỏ trong bình lẳng lặng nở, làm nổi bật tân phòng đỏ rực, ấm áp tươi đẹp phá lệ.

    Sáng sớm ngày kế, Lăng Kì Ương đúng giờ tỉnh lại, tuy rằng thân thể đau nhức làm cho hắn có chút khó chịu, nhưng hôm nay hắn còn phải tiến cung kính trà, trăm triệu lần không được muộn.

    Mơ mơ màng màng mở mắt ra, trước hết đập vào góc nhìn chính là gương mặt góc cạnh rõ ràng của Quân Ly Xuân. Quân Ly Xuân đã tỉnh từ sớm, không có đánh thức Lăng Kì Ương, chỉ lẳng lặng nhìn hắn, đợi người tỉnh lại.

    Bởi vì hôm nay còn có việc phải làm, cho nên tối hôm qua Quân Ly Xuân cũng không dám quá phận, làm hai lần liền buông tha hắn. Bất quá, đối với Lăng Kì Ương thơ ngây mà nói, hai lần này cũng đủ vượt sức chịu đựng. Hơn nữa Quân Ly Xuân kiên trì kinh người, quả thực làm cho người ta theo không kịp.

    “Tỉnh rồi?” Quân Ly Xuân vuốt lọn tóc rối trên trán Lăng Kì Ương, “Trên người khó chịu không?”

    “Hoàn hảo.” Tai Lăng Kì Ương phiếm hồng, mím môi muốn đứng dậy.

    Quân Ly Xuân rút cánh tay kê ở dưới gáy Lăng Kì Ương ra, thuận thế nâng người dậy, “Nếu khó chịu, ta giúp ngươi xoa bóp.”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, nhận y phục Quân Ly Xuân đưa, chậm rãi mặc. Đêm qua Quân Ly Xuân đã giúp hắn tẩy trừ sơ, trên người thực khô mát, cũng không cần tắm rửa lãng phí thời gian nữa.

    Chờ hai người mặc y phục thỏa đáng, Mính Lễ chờ ở ngoài cửa mang theo hai tiểu thị bưng đồ rửa mặt đi vào, hành lễ với hai người, một người hầu hạ hai người rửa mặt, một người sửa sang lại giường. Quân Ly Xuân không thích nhiều người vào chủ viện, cho nên hầu hạ y vẫn là Mính Lễ đến làm.

    Đưa khăn đã lau mặt cho tiểu thị, Quân Ly Xuân nói với Lăng Kì Ương: “Đây là Lạc Tố, là một Khanh tử, về sau hắn sẽ ở bên chiếu cố ngươi. Ngươi có chuyện gì cứ phân phó hắn làm.”

    Lạc Tố là tiểu thị tối hôm qua cùng Lăng Kì Ương ở tân phòng chờ Quân Ly Xuân, tuổi không lớn, nhìn cũng nhu thuận. Ấn tượng của Lăng Kì Ương với hắn không tồi, liền gật đầu.

    Lạc Tố cung kính hành đại lễ với Lăng Kì Ương, nhận thức chủ tử. Lăng Kì Ương không quen người ta động một chút là quỳ xuống, liền giúp hắn đứng lên.

    Vì cần vào cung trước khi Hoàng Thượng hạ triều, hai người không dùng đồ ăn sáng trong phủ, mà là mang theo hạp điểm tâm ăn ở trên xe ngựa. Xe ngựa chậm lộc cộc chạy trên đường, Lăng Kì Ương ở trong xe ngựa ôm cái lò sưởi tay, nên không cảm thấy lạnh.

    Quân Ly Xuân buông chén trà, nói với Lăng Kì Ương: “Ngươi hiện tại đã là Vương phi, đối với hạ nhân không cần tốt quá, miễn cho bọn chúng phóng túng.”

    Lăng Kì Ương biết y đang nói chuyện sáng nay hắn đỡ Lạc Tố lên, khẽ cười nói: “Trong phủ có ngươi ở, bọn họ không dám làm càn. Kỳ thật người khác thì không nói, Lạc Tố sẽ đi theo ta, ta cũng không muốn rang buộc hắn. Giữ chút tính tình hoạt bát, làm việc cũng càng cơ linh hơn.”

    Quân Ly Xuân nghe vậy, cảm thấy cũng có lý. Kỳ thật địa vị Vương phi ở trong phủ cũng cần xem độ sủng ái của đương gia hoàng tử, nếu là người không được sủng, cho dù là Trắc phi sủng thiếp cũng có thể hơn nàng. Đạo lý này ở trong hoàng cung đã thế, ở trong những nhà phú quý cũng vậy.

    “Còn nữa, ngươi cho Lạc Tố đến hầu hạ ta, tất nhiên ngươi cũng đã điều tra qua là tin được. Nếu vậy, ta cũng tin hắn, dung túng hắn vài phần cũng không sao.”

    Quân Ly Xuân yếu ớt cười rót đầy chén trà cho Lăng Kì Ương, người sáng suốt thông minh như thế, lúc trước y sao lại không phát hiện? Mà làm y càng vừa lòng chính là Lăng Kì Ương không dùng kính ngữ, như thế thật càng có vẻ thân cận.

    Lúc họ tiến cung, Hoàng Thượng còn chưa hạ triều, hai người chờ ở phòng sưởi của Kiền An điện. Đợi khoảng một khắc (15 phút), Hoàng Thượng hạ triều trở về, cùng Hoàng hậu vào chính điện, ngồi ở chính vị.

    Hai người vấn an Hoàng Thượng Hoàng hậu, sau đó Quân Ly Xuân đứng dậy. Lăng Kì Ương đi đến trước Hoàng Thượng Hoàng hậu, tiếp nhận tách trà ma ma dâng lên quỳ xuống, dâng hai tay, “Phụ hoàng thỉnh dùng trà.”

    Duyên Hi đế nhận tách trà, uống trà. Phía sau người hầu đưa cái hộp trên tay qua, Lăng Kì Ương nhận.

    Bởi vì việc sinh sản ở Đại Nghiệp quốc thật sự không dễ dàng, cho nên người hầu trong cung sẽ không bị động đao cắt bỏ bộ phận cơ thể, chỉ dùng một loại dược, làm cho thân thể nam tử cường kiện trong 20 năm không thể giao hợp, đợi dược hiệu hết, liền thả khỏi cung, thành thân sống chết tùy ý, kiểu người này được gọi chung là người hầu. Mà nếu thân hình nhỏ hoặc là gầy yếu, vào cung rồi sẽ căn cứ ý nguyện cá nhân mà dùng dược trở thành Khanh tử, cũng xưng là tiểu thị. Nương nương các cung, cực ít dùng nữ tử làm tì, đa phần là phi tử khi vào cung mang theo người, theo độ tuổi, cũng từ thị nữ trở thành ma ma.

    “Hiện giờ Lão Thất cũng thành hôn rồi, đứa nhỏ này tính tình lãnh đạm. Con làm chính phi phải thông cảm, quan tâm nhiều hơn. Nhớ làm phi chi đức, đốc quản cho tốt sự vụ trong phủ, phân kỳ phân ưu. Trẫm vẫn luôn muốn con làm chính phi của lão Thất, hiện giờ thành hôn rồi cũng coi như giải tỏa nổi long. Các con cũng đừng làm cho trẫm thất vọng.” Duyên Hi đế thâm trường nói.

    “Vâng, nhi thần ghi nhớ lời Phụ hoàng dạy bảo.” Hai người cùng nói.

    Lúc sau, Lăng Kì Ương lại theo quy củ vừa rồi kính trà cho Hoàng hậu, Hoàng hậu cười nói: “Trà của Khanh Nhi mùi thơm ngát phá lệ. Con theo Xuân Nhi gọi Hoàng nương đi. Con tính tình ôn hòa, có con trông chừng Xuân Nhi bản cung liền an tâm. Hy vọng hai người các con mọi sự hòa thuận, tin tưởng tôn trọng lẫn nhau.”

    “Vâng, Hoàng nương.”

    Hoàng hậu sau đó đưa hòm cho Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương tạ ơn, được ma ma nhẹ đỡ đúng lên, lui về phía sau vài bước cùng Quân Ly Xuân đứng chung một chỗ.

    “Hôm qua bận rộn một ngày, chắc hẳn các con cũng không nghỉ ngơi tốt. Lát nữa đến cung Hoàng nương các con nghỉ ngơi, giữa trưa trẫm đi cùng các con dùng bữa.” Hoàng Thượng nói.

    “Vâng.” Quân Ly Xuân đáp, “Gần đây Phụ hoàng vào đêm có an chẩm?”

    “Ừ. Mặc dù gần đây quốc sự rất nhiều, nhưng đốt trầm nguyệt hương, thật sự cũng ngủ an ổn.” Hoàng Thượng hiển nhiên rất vừa lòng với loại hương này, “Hoàng Quý phi có tâm.”

    “Quốc sự mặc dù nặng, nhưng vẫn thỉnh Phụ hoàng chú ý thân thể hơn. Phụ hoàng an khang, mới là quốc chi căn bản.”

    Duyên Hi đế cười ha ha, “Người thành thân rồi quả nhiên hiểu chuyện hơn rất nhiều.”

    “Thành gia nhờ ân phụ mẫu. Đợi ngày Phụ hoàng không cần dùng trầm nguyệt hương cũng ngủ yên, ban thưởng chỗ hương đó cho nhi thần trợ giấc thì thật tốt.”

    “Con đứa nhỏ này, một chút hương liệu trẫm sao lại không cho con?” Nói với người hầu Phúc Thuận bên cạnh: “Cho lão Thất một bao trầm nguyệt hương mang về.”

    “Vâng.” Phúc Thuận cười đáp lời đi làm việc.

    “Đa tạ Phụ hoàng.”

    Từ Kiền An điện đi ra, hai người đi tế linh điện bái tế tổ tông thần minh. Sau đó theo Hoàng hậu đến Nhã Khôn cung.

    Tiến vào đại môn tẩm điện, cước bộ Lăng Kì Ương liền dừng một lát, như có như không nhíu mày một chút.

    Phát hiện hắn trì bước, Quân Ly Xuân quay đầu hỏi: “Làm sao vậy?”

    Lăng Kì Ương kéo khóe miệng, nói: “Hương đốt thật đặc biệt.”

    Quân Ly Xuân cười khẽ, cũng không quản bên cạnh có ai nhìn hay không, giơ tay dắt Lăng Kì Ương, đi vào trong điện, “Đây là vân trúc hương Hoàng nương chuyên dụng, mùi nhẹ thanh lịch. Ngươi nếu thích, lát nữa hỏi xin Hoàng nương một chút.”

    Lăng Kì Ương không ý kiến cười cười, vào tẩm điện.

    “Con tiểu tử này, mới từ chỗ Phụ hoàng con lấy hương, giờ lại đánh chủ ý lên Hoàng nương.” Hoàng hậu giả vờ tức giận trêu đùa.

    “Hoàng nương, ngài biết con rất ít dùng hương. Quý phủ cũng không có hương liệu hiếm lạ gì để Kì Ương yêu thích, chỉ có thể đến chỗ ngài đây cầu một chút.” Quân Ly Xuân nói.

    “Con cũng có hỏi hỏi Kì Ương rốt cuộc có thích mấy thứ này hay không đâu.” Hoàng hậu vừa sai tiểu thị bên người đến bao hương liệu vừa nói.

    “Mặc kệ thích hay không cũng đều là tâm ý của nhi thần. Nếu thích tự nhiên là tốt, nếu không thích nhi thần sẽ tìm thứ hắn thích là được.” Quân Ly Xuân cảm thấy tâm ý cũng rất quan trọng, chẳng sợ không phải thứ Lăng Kì Ương thích, cũng so với căn bản không có tâm vẫn tốt hơn.

    Lăng Kì Ương nghe hai người đối thoại, hơi hơi cúi đầu. Hắn phát hiện nửa ngày này mình lo lắng hình như khá ít, càng nhiều chính là cảm giác ngượng ngùng. Cho dù mình là Khanh tử, nhưng rốt cuộc cũng là nam tử. Hắn thích Quân Ly Xuân, cho nên hy vọng y đối xử với mình tử tế, nhưng hắn cũng không hy vọng xa vời nam nhân này sủng ái hắn.

    “Con đứa nhỏ này thành thân rồi liền trở nên biết ăn nói.” Ở trong trí nhớ, đứa con này trước kia luôn khinh thường kiểu nói này.

    “Những lời này trước kia nhi thần cũng nói, chỉ là không muốn nói, cũng không có đối tượng để nói. Hiện giờ thành thân rồi, nhi thần cũng hy vọng trong nhà mọi sự hòa thuận, cùng Kì Ương tôn trọng lẫn nhau. Đã có đối tượng để nói, nhi thần cũng không keo kiệt.” Quân Ly Xuân mặt không chút thay đổi hiển nhiên rất chân thật.

    “Được, được. Ngươi có thể nghĩ như vậy, Hoàng nương an tâm.” Hoàng hậu cười nói.

    Lúc ngọ thiện, Duyên Hi đế đến Nhã Khôn cung cùng Hoàng hậu cùng hai người dùng bữa, tịch gian tề nhạc hoà thuận vui vẻ. Quân Ly Xuân sợ Lăng Kì Ương ăn không đủ no, lặng lẽ cho hắn đĩa rau. Lăng Kì Ương mặc dù cảm kích y cẩn thận, nhưng không khỏi xấu hổ. Hoàng Thượng Hoàng hậu nhìn thấy, cũng không nhiều lời, còn nói hai người ăn nhiều chút.

    Hai người trở lại Lân Vương phủ đã sắp chạng vạng. Bởi vì giữa trưa ăn thật sự no, buổi chiều lại dùng không ít điểm tâm, hai người cũng không thấy đói, liền ăn đơn giản chút.

    Hôm qua mệt mỏi một ngày, buổi tối lại tiêu hao tinh lực, buổi sáng thức dậy quá sớm, đến nỗi Lăng Kì Ương ùng xong bữa chiều liền mệt, rửa mặt rồi liền sớm ngủ. Quân Ly Xuân tuy rằng cũng muốn cùng hắn làm một chút, nhưng thấy hắn thật sự không mở được mắt ra, liền thôi, dù sao cũng còn nhiều thời gian.

    Hiến y cảm thấy đáng mừng là, tuy rằng qua một đời đau khổ, nhưng Lăng Kì Ương vẫn không giống như lời trước khi chết, mong muốn không yêu y. Bất luận một đời này y có bình an suông sẻ hay không, chỉ cần người này còn thương y, như vậy đủ rồi. Y nhất định đem hết tất cả cho Lăng Kì Ương cuộc sống yên ổn. Y tự hỏi nhiều ngày, kỳ thật kiếp trước Lăng Kì Ương cũng không phải muốn vinh hoa phú quý gì, chỉ là muốn cùng âu yếm gần nhau, yên ổn cả đời.

    Kiếp trước y không cho hắn được, đời này nhất định phải đem hết khả năng, cho hắn tất cả thứ hắn muốn, không được để Lăng Kì Ương có gì tiếc nuối.

    Buông trướng bên giường, xốc chăn lên nằm vào. Vì để cùng Lăng Kì Ương thân cận, Quân Ly Xuân sai người đổi hai chăn đơn thành một chăn đôi lớn, vào đông hai người chen trong một chăn, có thể sưởi ấm lẫn nhau.

    Lăng Kì Ương mơ mơ màng màng liếc mắt, Quân Ly Xuân nhân cơ hội kéo người vào vai mình, lại chèn kín chăn, hai người liền nặng nề ngủ.

    Không biết ngủ bao lâu, Quân Ly Xuân chỉ cảm thấy mình tuy rằng ngủ rất sâu, nhưng không yên ổn, đầu có chút đau. Cảnh trong mơ cũng đủ loại chen vào trong đầu……

    Một hồi mơ thấy mình đi tìm Quân Ly Uyên, nghe hắn đang nói với Quân Ly Triệt nói: “…… Nếu thượng vị, chắc chắn không lưu Quân Ly Xuân được……”

    Một hồi lại mơ thấy mình nhận được mật tín tư từ Tam ca, nói Phụ hoàng họn Ngũ Hoàng tử làm Thái tử, Lục Hoàng tử bị giam lỏng, mà bản thân Quân Ly Uyên cũng bị trọng thương. Nhận được thư, y khởi binh mưu phản……

    Một hồi nữa lại mơ thấy hai quân giằng co, Tam ca để y trốn, kết quả bị gian tế lão Ngũ phái tới bắn bị thương, cuối cùng bị bắt……

    Lại một hồi mơ thấy ở trong ngục, y cùng Tam ca kể lại. Ra là ngày ấy Tam ca nói là lão Tứ hoặc lão Ngũ nếu thượng vị, chắc chắn không lưu Quân Ly Xuân Quân. Mà thư riêng của Tam ca trước đó đã mất, hắn phái người đi thông báo cho Quân Ly Xuân, kết quả người còn chưa tới đã xảy ra chuyện.

    Lại một hồi mơ thấy Lăng Kì Ương một thân y phục đỏ rực chạy về phía mình, sau đó chỉ nghe một tiếng rên nhẹ……

    Quân Ly Xuân mở choàng mắt ra, nặng nề hô hấp, tim đập gia tốc, khiến y cảm thấy đau lòng khó chịu. Quay đầu nhìn về phía người bên cạnh, phát hiện Lăng Kì Ương cũng mở mắt, đang nhìn y.

    “Đánh thức ngươi?” Quân Ly Xuân ngồi dậy, lấy ly nước đầu giường, một ngụm uống cạn.

    Lăng Kì Ương lắc đầu.

    Bình phục nhịp tim một chút, Quân Ly Xuân giúp hắn chặn góc chăn, cau mày nói: “Đã lâu không có nằm mơ, cảm giác giống vẫn chưa tỉnh lại vậy. May là……” Đều qua cả rồi. Quân Ly Xuân giấu bốn chữ cuối cùng, nói tiếp: “Có thể là gần đây quá mệt mỏi, mới nằm mơ.”

    Lăng Kì Ương nhìn y, thật lâu sau, mới chậm rãi mở miệng nói: “Hương.”

    Chương 5: Tương khắc vi hương

    “Cái gì?” Quân Ly Xuân không nghe rõ lắm, nhưng trực giác nói cho y biết lời Lăng Kì Ương rất quan trọng.

    Lăng Kì Ương nhìn y, không có mở miệng, giống như đang do dự.

    “Kì Ương, ngươi không phải biết cái gì chứ?” Quân Ly Xuân nhìn thẳng hắn, “Chúng ta đã thành thân, ta tất nhiên tin ngươi. Nếu sự tình liên quan đến Hoàng nương, cần phải cho ta biết.”

    Lăng Kì Ương phát hiện mỗi lần Quân Ly Xuân gọi tên hắn, hắn đều không thể cự tuyệt. Ngồi dậy, Lăng Kì Ương tựa vào gối đầu, nói: “Hoàng Thượng đã bao nhiêu lâu không ngủ lại trong cung Hoàng hậu?”

    Quân Ly Xuân cũng không đi hỏi thăm loại sự tình này, nhưng ngẫu nhiên cũng nghe nhóm tiểu thị bên người Hoàng hậu nói, liền nói: “Mỗi tháng trừ ngày lệ như mùng một, mười lăm như vậy, Phụ hoàng sẽ không ở chỗ mẫu hậu.”

    “Có biết vì sao không?”

    “Phụ hoàng bận rộn quốc sự, có khi quan tâm quá mức ban đêm không an chẩm. Chỉ có ở Kiền An điện mới có thể ngủ ngon.” Quân Ly Xuân cau mày, “Có vấn đề gì sao?”

    Lăng Kì Ương suy tư một chút dùng từ, nói: “Ngươi hôm nay nằm mơ giống lúc vẫn chưa tỉnh lại, không phải bởi vì mệt nhọc, mà là bởi vì hương liệu.”

    “Hương liệu?” Quân Ly Xuân chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề này.

    “Hoàng Thượng dùng trầm nguyệt hương cùng Hoàng hậu dùng vân trúc hương đều là dược an thần vô cùng tốt. Nhưng vân trúc hương lại khắc trầm nguyệt hương, trước đó ngửi trầm nguyệt hương, rồi lại ngửi vân trúc hương, buổi tối sẽ gặp ác mộng liên tục, nếu tình hình đặc biệt nghiêm trọng sẽ có tình trạng bóng đè. Giống hôm nay vậy, ngẫu nhiên cùng ngửi hai chủng hương trước sau, buổi tối cũng chỉ là nằm mơ thôi, ngày kế hương khí tiêu tán là khỏi. Nhưng nếu trường kỳ ngửi mấy loại hương này, sẽ có một lượng trữ trong cơ thể, khiến Hoàng Thượng nếu ngủ lại Nhã Khôn cung thì đêm sẽ không an chẩm. Sau khi đến Kiền An điện, gửi trầm nguyệt hương, áp chế dược tính vân trúc hương xuống, sẽ có thể ngủ một giấc thẳng đến bình minh.” Lăng Kì Ương giải thích.

    Quân Ly Xuân trăm triệu không ngờ Phụ hoàng không ngủ lại Nhã Khôn cung liền gặp ác mộng, thậm chí còn bị bóng đè mấu chốt lại là ở chỗ này.

    “Ngày thường ngươi đi gặp mặt Hoàng Thượng, phần lớn là ở thư phòng. Loại hương liệu giống trầm nguyệt hương này không dùng ở thư phòng, để tránh Hoàng Thượng buồn ngủ. Cho nên cho dù ngươi gặp Hoàng Thượng rồi đến chỗ Hoàng hậu, cũng chỉ có thể ngửi được vân trúc hương thôi, sẽ không nằm mơ giống hôm nay.” Lăng Kì Ương nói hết lời, cũng an tâm hơn.

    “Xem ra Hoàng Quý phi thật đúng là ‘có tâm’.” Quân Ly Xuân cười lạnh một tiếng, rót chén trà cho Lăng Kì Ương, hỏi: “Ngươi sao lại biết?”

    Lăng Kì Ương hạp trà, ôm cái chén ở trong tay, “Ngươi có biết ta là thứ tử. Trong nhà đại ca tuy rằng cũng là thứ tử, nhưng chính thất chỉ có hai muội muội. Cho nên luận ra, có thể kế thừa Lăng gia chỉ có đại ca. Phụ thân sợ về sau phân gia, ta không thể mưu sinh, liền tìm người đến dạy ta y thuật. Thành thạo một nghề, về sau mới có thể phòng thân.”

    Nghe xong lời Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân phát hiện mình thật sự là chưa bao giờ hiểu về Lăng Kì Ương. Lúc trước chỉ cảm thấy hắn chướng mắt, cũng không biết người này biết y thuật, “Ngươi cũng thích học y?”

    Lăng Kì Ương cười cười, “Lúc trước không thích, phụ thân nói sao ta làm vậy, không nghĩ hắn quan tâm ta. Sau đó……” Trong ý cười Lăng Kì Ương có thêm vài phần tự giễu, “Sau đó ngươi ra chiến trường, ta nghĩ ta nếu học thành, có lẽ có thể đến giúp ngươi. Dù sao trên chiến trường đao kiếm không mắt, ngươi nếu bị thương nặng ta cũng không cần lo lắng suông.”

    Quân Ly Xuân cười, giơ tay nắm cằm hắn, hôn lên. Lăng Kì Ương cả kinh muốn đẩy y, lại bị bắt lấy hai tay. Quân Ly Xuân hôn thực ôn nhu, Lăng Kì Ương chỉ có thể mặc y ‘ta cần ta cứ lấy’ hôn. Quân Ly Xuân như vậy khiến hắn cảm thấy không hề lạnh lùng, rất tốt.

    Đợi Quân Ly Xuân hôn đủ rồi, mới buông hắn ra, nói: “May mắn, ta không có cô phụ tâm ý của ngươi.”

    Lăng Kì Ương mím bờ môi sưng đỏ, không nói gì.

    Im lặng lát nữa, Quân Ly Xuân hỏi: “Nếu theo như lời ngươi, thái y trong cung chẳng lẽ không phát giác?”

    Lăng Kì Ương cười đến có chút khinh thường, cũng có chút tự tin, “Trong cung thái y mặc dù giỏi, nhưng không bằng một góc sư phụ ta. Thái y hiểu biết phần lớn là tạp chứng tầm thường, mà sư phụ ta chạy khắp nơi suốt, kiến thức về chứng bệnh vượt xa so với thái y nhiều, cho nên dạy ta tự nhiên cũng không phải chỉ là kiến thức y giả bình thường. Còn nữa, nếu chuyện này thực sự do Hoàng Quý phi gây nên, vậy nàng chắc chắn phải khẳng định là sẽ không bị thái y phát hiện, nếu không người gặp hạn là nàng.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, lại hỏi: “Nhân nói đến sư phụ ngươi, vì sao ngươi thành thân, ta lại không thấy hắn?”

    Lăng Kì Ương hơi hơi cúi đầu, nói: “Sư phụ không đồng ý ta gả cho ngươi. Đêm thánh chỉ đến quý phủ, sư phụ vốn muốn dẫn ta đi, nhưng ta không chịu. Hắn liền một mạch rời đi.” Ngữ khí Lăng Kì Ương có chút sầu não cùng bất đắc dĩ, lại giải thích với Quân Ly Xuân: “Sư phụ chỉ là lo lắng cho ta, cũng không phải nhằm vào ngươi.”

    Quân Ly Xuân xoa xoa mái tóc dài của Lăng Kì Ương, cười nói: “Ta hiểu. Ta nếu là sư phụ ngươi cũng không yên tâm ngươi gả cho một kẻ phụ ngươi ba năm, lại đột ngột muốn lấy ngươi.”

    “Kỳ thật cũng không tính là ngươi phụ ta, dù sao việc này không thể miễn cưỡng. Ngươi lúc trước nếu miễn cưỡng lấy ta, nói không chừng cuối cùng chỉ có oán hận lẫn nhau.”

    “Ngốc ạ.” Ngón tay Quân Ly Xuân cuốn lọn tóc Lăng Kì Ương, “Chỉ cần ta đối xử tốt với ngươi, chờ sư phụ ngươi trở về xem, cũng sẽ không phản đối nữa.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, cười nói: “Kỳ thật chỉ cần cha đồng ý, sư phụ sẽ không phản đối lâu đâu.”

    “Một ngày vi sư, cả đời vi phụ. Sư phụ ngươi thái độ luôn phải coi trọng.” Quân Ly Xuân nghiêng người đặt Lăng Kì Ương ở dưới thân, khẽ cười nói: “Tiểu đông tây à, chúng ta tính sổ chút đi.”

    “Hả?” Lăng Kì Ương khó hiểu nhìn hắn.

    “Ngươi vừa mới kêu Hoàng nương là gì?” Quân Ly Xuân trong ánh mắt có chút nguy hiểm.

    Lăng Kì Ương lúc này mới nhớ tới đến vừa mới nãy vẫn gọi Hoàng hậu…..

    “Nói đi, phạt ngươi thế nào đây?”

    Lăng Kì Ương cảm thấy có chút khẩn trương, nói: “Ta chỉ là không quen lắm……”

    “Vậy nghĩ cách cho ngươi nhớ, nhớ kỹ thành quen.” Nói xong Quân Ly Xuân hai tay sờ soạng xuống phía dưới, bắt đầu chọc lét Lăng Kì Ương.

    “A! Không cần, đừng…… Ha ha……” Lăng Kì Ương rất sợ nhột, thân thể lại mẫn cảm. Bị Quân Ly Xuân trêu như vậy một, toàn thân đều nhuyễn đến vô lực.

    Quân Ly Xuân tiếp tục động tác, nhìn Lăng Kì Ương dưới thân ở y nhuyễn đến mức không thể động, trên mặt đỏ lên, liền cảm thấy tâm tình rất tốt.

    “Mau dừng tay, á, ta thật sự không dám……” Chỗ bị Quân Ly Xuân chạm qua khiến Lăng Kì Ương cảm thấy vừa mềm vừa tê, nước mắt đã ứa ra, chỉ biết xin khoan dung.

    Quân Ly Xuân hôn lên Lăng Kì Ương, tay tiếp tục kích thích hắn.

    “Ư…… Ưm……” Lăng Kì Ương lắc đầu muốn trốn, hạ thân nổi lên phản ứng khiến hắn xấu hổ không thôi.

    Chờ nước mắt Lăng Kì Ương theo khóe mắt chảy xuống, Quân Ly Xuân mới ngừng tay buông ra hắn. Ngón cái cọ qua mắt hắn, lau đi nước mắt mẫn cảm thấm ra, cười nói: “Nếu có lần sau. Còn phạt ngươi.”

    Lăng Kì Ương thoát lực đỏ mắt nhìn Quân Ly Xuân, cái gì cũng nói không nên lời, chỉ có thể thở hào hển bình phục sự khô nóng trên người.

    Quân Ly Xuân đút chút nước cho hắn, đột ngột hỏi, “Ngươi buổi tối có gặp ác mộng không?”

    Phục hồi tinh thần lại Lăng Kì Ương lắc đầu, giải thích: “Hương kia vô dụng với ta.”

    Quân Ly Xuân nhướn mày.

    “Sư phụ từ nhỏ đã cho ta ăn không ít dược, đại đa số dược tạo ảnh hưởng với người thường, hoặc là một ít độc dược đối với ta mà nói không có tác dụng.”

    “Thì ra là thế.” Thể chất Lăng Kì Ương như vậy thật khiến y yên tâm hơn nhiều, ít nhất không cần lo lắng có người ám hại Lăng Kì Ương, “Không còn sớm nữa, ngủ đi.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương lên tiếng.

    Quân Ly Xuân lại lần nữa để hắn gối lên vai mình, hai người câu có câu không nói chuyện phiếm, cuối cùng cùng nhau ngủ.

    Nghiệp quốc thành thân không có tập tục về lại nhà, nếu gả cho nhà người khác, nếu Khanh tử hay nữ tử đã xuất giá một mình chạy về nhà mẹ đẻ sẽ bị người khác chê cười, phu quân cũng có thể vì thế mà bỏ thê. Cho nên cho dù phải về nhà mẹ đẻ, cũng nhất định phải cùng phu quân đi, mới là lưỡng tình hòa thuận.

    Lăng Kì Ương tuy rằng không được quay về nhà, nhưng cũng không nhàn rỗi. Từ khi biết hắn thạo y thuật, lại rất rất có trình độ, Quân Ly Xuân liền lệnh hạ nhân thu thập Lâm Phong uyển ở góc bắc Lân Vương phủ cho Lăng Kì Ương dùng, một gian làm thư phòng, một gian làm phòng thuốc, còn lại gian kia bố trí thành một phòng ngủ nhỏ, Lăng Kì Ương nếu mệt mỏi có thể nghỉ ngơi.

    Quân Ly Xuân vì hắn sửa sân, tự Lăng Kì Ương cũng không nhàn rỗi, một bên đem danh sách toàn bộ nhu dược phẩm từ dược phòng gọi tiểu tư chiếu theo chọn mua, một bên nghiên cứu chế tạo giải giải dược trừ dược tính vân trúc hương.

    Hạ nhân trong phủ tay chân lanh lẹ, chưa mấy ngày đã thu thập sân xong. Dược liệu cũng mua về hơn phân nửa, Lạc Tố theo Lăng Kì Ương đã nhiều ngày, chịu khó bận trước vội sau, Lăng Kì Ương cũng có chút vừa lòng.

    Hạ nhân trong phủ thấy Lân Vương gia từ trước đến nay lạnh lùng đối với Vương phi lại thận trọng chu đáo như thế, thậm chí không tiếc đem sân tốt nhất trong phủ đổi thành dược phòng, đều lén nói Lân Vương cùng Vương phi tình ý sâu nặng, khiến người ghen tỵ không thôi.

    Quân Ly Xuân hạ triều trở về, Lăng Kì Ương đưa một cái hòm gỗ khắc hoa cho y, “Buổi chiều ngươi vào cung, đưa cái này cho Hoàng nương.” Nhờ giáo huấn lần trước, Lăng Kì Ương cũng không dám gọi sai nữa.

    Quân Ly Xuân hơi hơi nhướn mày, hỏi: “Cái gì vậy?” Xưng hô tự nhiên “ngươi ta” giữa t cùng Lăng Kì Ương khiến Quân Ly Xuân cảm thấy thực thoải mái, lúc này mới giống bộ dáng một gia đình chứ. Nếu dùng kính ngữ, mặc dù tuân thủ quy củ nghiêm ngặt, nhưng nhiều ít cũng là cách lòng.

    “Hoàng nương dùng vân trúc hương lâu như vậy, trong thân thể sẽ lưu lại dược tính. Nếu đột ngột nói Hoàng nương ngừng dùng hương, mấy ngày đầu còn được, nhưng sau đêm sẽ không thể ngủ, dần dần tiều tụy. Thuốc bột này có thể giải phần dược tính vân trúc hương khắc trầm nguyệt hương, chỉ cần mỗi ngày đốt hương trộn vào một lượng thuốc giống nhau là được.” Lăng Kì Ương giải thích cách dùng.

    Ngày đó sau khi nghe Lăng Kì Ương nói về hương, Quân Ly Xuân cũng không lập tức đi tìm Hoàng hậu. Chỗ hương đó Phụ hoàng cùng Hoàng nương đã dùng khá lâu, trước đây vẫn không ai dị nghị, Lăng Kì Ương bất chợt đề cập sự tình, kiểu gì cũng sẽ thành chỗ cho mọi người chỉ trích. Việc này nếu Hoàng Thượng tin, Lăng Kì Ương sẽ trở thành cái đinh trong mắt Hoàng Quý phi cùng thái y trong cung; nếu Hoàng Thượng không tin, vậy Lăng Kì Ương chính là khi quân, hơn nữa còn vu tội hậu phi. Y không thể khiến Lăng Kì Ương lâm vào nguy hiểm.

    Trùng hợp sau ngày y thành thân, Hoàng hậu liền lệ thường hang năm, trước năm mới đến Quốc tự ăn chay cầu khẩn, hy vọng sang năm quốc thái dân an, Hoàng thị thịnh vượng. Như thế mới khiến cho áy náy của Quân Ly Xuân đối với việc mình không báo đúng lúc cho Hoàng nương phai nhạt đi rất nhiều.

    Hiện giờ, Lăng Kì Ương đã nghiên cứu ra giải dược, càng khiến Quân Ly Xuân cảm thấy chờ mấy ngày là đúng. Nếu không trước năm mới trong cung gặp chuyện không may, đúng là gây khó cho Duyên Hi đế.

    “Đa tạ.” Quân Ly Xuân nắm chặt tay Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương khẽ cười nói: “Ngươi suy nghĩ cho ta, lòng ta hiểu được, tự nhiên sẽ đáp lại tâm ý của ngươi. Lúc ngươi đưa hòm cho Hoàng nương đừng nói chuyện hương, sắp đến lễ mừng năm mới, đừng khiến nàng phiền lòng, hảo hảo qua năm đã. Nói thêm vào hương sẽ dưỡng nhan là được rồi, bên trong ta cũng có bỏ thêm chút dược trú nhan. Nếu mỗi ngày đốt lên, khoảng mười ngày là có thể giải được dược tính, đến lúc đó mới nói cho Hoàng nương. Chắc hẳn đến lúc đó dược giải rồi, Hoàng nương cũng sẽ không bị dọa.”

    “Ừ.” Quân Ly Xuân kéo mặt Lăng Kì Ương qua, khẽ hôn lên trán hắn một cái. Nụ hôn này không chỉ là yêu, còn bao hàm rất nhiều cảm xúc. Chuyện y làm Lăng Kì Ương đều hiểu, với hắn mà nói là đủ rồi.

    “Dùng bữa đi. Hoàng nương buổi chiều hồi cung, ngươi đi sớm một chút, đốt hương trước.”

    “Được.” Quân Ly Xuân dắt Lăng Kì Ương đi về phía thiên thính.

    —— có bạn đời như thế, không cầu gì nữa.

    Chương 6: Dược miêu vi ngọc

    Tháng chạp, trong cung ngoài cung đều là một đoàn bận rộn. Lễ mừng năm mới là đại sự, từng nhà đều xuất tiền bạc, chuẩn bị cho trừ tịch. Năm trước đó, Lăng Kì Ương vẫn còn ở chỗ cha dùng tiền tiết kiệm của cả năm, mua chút đồ đạc mới. Mà nay năm hắn gả đến Lân Vương phủ, chuyện trong nhà hắn không lo được nữa, không tránh khỏi có chút nhớ thương cha.

    Hôm nay là ngày 28, trong cung phải phong bút, Quân Ly Xuân đi lâm triều lần cuối trước năm mới, nói hạ triều sẽ cùng Tam ca Lục ca dùng bữa sáng, giữa trưa rồi trở về. Lăng Kì Ương không có chuyện gì, ngồi trước vại sứ lớn cho cá ăn. Lúc trời ấm, chỗ cá đó đều được nuôi ở ao trong phủ. Chờ trời lạnh, sẽ vớt lên bỏ vào vại nuôi trong phòng. Nếu không hàng năm đông chết rồi nuôi lại, cá chép cẩm nuôi để lấy may mắn cũng không lưu được chút phúc phận nào.

    Mính Lễ cùng Lạc Tố luân phiên tiến vào hỏi ý kiến Lăng Kì Ương, hắn làm chủ sự vụ tân niên, khiến Lăng Kì Ương cũng không rảnh nghĩ đến cha, thật ra cũng ít sầu não.

    Thấy đã cho ăn nhiều rồi, Lăng Kì Ương đặt thực hạp sang một bên.

    “Vương phi.” Lạc Tố cười bước nhanh vào.

    “Làm sao vậy?” Năm nay lễ mừng năm mới Quân Ly Xuân toàn bộ giao cho hắn an bài, mặc dù không cần hắn tự mình động thủ, nhưng mọi chuyện đều phải tới hỏi ý kiến hắn, cũng khiến Lăng Kì Ương cảm thấy thật sự bận rộn.

    Lạc Tố “hì hì” cười một tiếng, nói: “Y phục của ngài tới rồi.” Nói xong vẫy tay với một tiểu thị bên ngoài đối diện cửa một cái, nhóm tiểu thị đợi hầu ở ngoài cửa nối đuôi nhau vào, trên tay mỗi người nâng một bộ y phục, nhưng lại thuần một sắc đỏ.

    “Đây là y phục gì?” Y phục tân niên hôm trước đã làm xong đưa đến đây, hắn không nhớ trong phủ còn có phần nào khác. Hơn nữa cho dù làm y phục, cũng không cần đỏ đến như vậy chứ, quả thực so với hỉ phục còn rạng rỡ hơn.

    “Hồi bẩm Vương phi. Đây là Vương gia phân phó làm, tổng cộng hơn 100 bộ, tất cả đều là y phục mùa đông, muốn ngài đổi mặc.” Lạc Tố cười càng xán lạn.

    Lăng Kì Ương lại mơ hồ, “Làm nhiều y phục mùa đông như vậy làm gì?”

    “Cái này tiểu nhân cũng không biết. Đại hôn ngày thứ ba Vương gia liền phân phó, châm công cục còn cả chế y điếm hang đầu bên ngoài ngày đêm làm gấp, mới đủ số đưa tới.” Y phục Lăng Kì Ương phần lớn là màu nhẹ, ngày ấy y ở tân phòng hầu hạ, nhìn Lăng Kì Ương mặc giá y, cảm thấy Vương phi nhà mình mặc màu nổi càng đẹp mắt.

    “Để đó đi.” Lăng Kì Ương chỉ chỉ cái bàn.

    Nhóm tiểu thị nghe vậy cầm y phục để lên, kết quả chất cao một chồng ở đó có vẻ hơi buồn cười. Đang định gọi Lạc Tố đem y phục cất vào tủ, Quân Ly Xuân liền tiến vào.

    “Đã đưa tới?” Miễn hạ lễ, Quân Ly Xuân đi đến trước bàn, lật lật y phục, gật gật đầu, “Làm không tồi, ban thưởng.”

    “Vâng.” Lạc Tố lĩnh mệnh, sau đó rất thức thời dẫn những người khác lui ra ngoài.

    Lăng Kì Ương đứng dậy đi qua, nói: “Làm sao lại nhiều y phục như vậy, căn bản mặc không hết, hơn nữa đều là màu đỏ, ra ngoài rất kỳ quái.”

    Kỳ thật người mặc đồ đỏ cũng có, nhưng cũng không phải đỏ rực. Mà Quân Ly Xuân sai người làm toàn bộ là màu đỏ rực, tươi đẹp vô cùng.

    “Không hề gì, ngươi nếu không muốn xuất môn thì mặc ngay tại trong phủ, cho ta xem là được rồi.” Quân Ly Xuân nhấc lên một bộ, ướm trên người Lăng Kì Ương, cảm thấy rất thích hợp, “Ngươi mặc đồ đỏ rất đẹp, tươi đẹp mà không yêu mị, rất có phong thái. Cho ngươi chỗ này, cũng là tự ta muốn nhớ rõ một khắc tiếp ngươi hạ kiệu kia, cảm giác tim đập thình thịch.”

    Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương, ánh mắt sâu không thấy đáy giống như là xuyên thấu qua cảnh trước mắt nhớ lại một chuyện khác. Quân Ly Xuân không nói cho Lăng Kì Ương sở dĩ mình làm cho hắn chỗ y phục đỏ này, là vì muốn bản thân thời thời khắc khắc nhớ rõ kiếp trước tất cả những gì Lăng Kì Ương làm vì y, nhớ rõ một khắc người này chết đi mình đau lòng, nhớ rõ một đời này mình phải đối xử tốt với hắn gấp bội……

    Lăng Kì Ương cúi đầu không nói, hắn có thể cảm nhận được tâm ý của Quân Ly Xuân, hơn nữa rất thích.

    Buổi chiều, hai người ngồi trên nhuyễn tháp trong phòng ấm tự đọc sách, tiếng lật trang sách ngẫu nhiên vang lên điểm xuyết sự tĩnh nhàn, cảm giác ngày tháng yên bình thanh thản.

    Chớp chớp mắt có chút mỏi mệt, Lăng Kì Ương nhìn về phía Quân Ly Xuân, phát hiện ánh mắt người này tuy rằng đặt trên sách, nhưng đang ngẩn người, phỏng chừng trên sách viết cái gì cũng không biết.

    “Làm sao vậy?” Lăng Kì Ương buông sách hỏi.

    Quân Ly Xuân giơ tay kéo Lăng Kì Ương lên trên người, có chút sầu lo nói: “Lần này bởi vì có ngươi, mới giải được chứng bóng đè của Phụ hoàng. Nhưng nghĩ đến vẫn là khó lòng phòng bị, lần này tính mạng Hoàng nương dù chưa bị uy hiếp, nhưng khó bảo toàn lần sau. Chúng ta hiện tại ngầm đề phòng thì tốt hơn so với quang minh đề phòng, nhưng tóm lại không phải kế sách lâu dài. Còn cần nghĩ vài biện pháp bảo hộ Hoàng nương mới tốt.”

    Đối với con cái, phụ mẫu khỏe mạnh tự nhiên là vướng bận lớn nhất. Phụ mẫu an thì tâm ổn, phụ mẫu có việc thì tâm loạn. Hoàng gia tuy rằng uy nghiêm, phụ mẫu cùng con cái thân cận không giống dân thường tùy ý, luôn luôn quy củ khắc chế. Thân là Hoàng tử dã tâm bừng bừng, vì tư lợi có khối người, bọn họ nhìn chỉ là cái vị trí trên vạn người kia, cho dù hiếu thuận cũng bất quá chỉ cho có lệ. Người như vậy, cho dù thân phận tôn quý, Lăng Kì Ương cũng khinh thường. Mà Quân Ly Xuân lo lắng cùng hiếu thuận là phát ra từ nội tâm, tuy rằng người này ngoài miệng không nhiều lời, nhưng một mực dùng hành động chứng minh, Lăng Kì Ương rất thanh tỉnh mình không có nhìn lầm người. Cho dù trên chiến trường Quân Ly Xuân lãnh huyết vô tình, nhưng ở nhà cũng là hiếu tử hiền đệ, là phu quân tốt.

    “Thật sự giờ không có chủ ý, ngày mai ta gọi Lục ca cùng đến quý phủ Tam ca, đem chuyện hương liệu nói hết cho họ, cùng nhau nghĩ cách.” Quân Ly Xuân sinh trưởng ở trong cung, thủ đoạn tranh thủ tình cảm thế này cũng thấy rất nhiều rồi, lại chưa bao giờ tự mình dùng. Nhất thời không nghĩ ra một biện pháp vẹn toàn, mấy thứ thử độc bình thường kia Nhã Khôn cung căn bản không thiếu, nhưng loại người bình thường không dễ tra xét giống như hương liệu đó, hơn nữa không đến mức sát hại tính mệnh lại không thể nào thử được, nghĩ đến cũng là họa lớn.

    Thật sự không muốn cũng chỉ có thể giải quyết theo như trên, diệt trừ Hoàng Quý phi. Nhưng cái này nói dễ hơn làm đấy chứ? Mẫu gia của Hoàng Quý phi quả thật danh môn chiến tướng, tay nắm binh quyền. Thêm công lao nàng sinh dục Ngũ Hoàng tử, nuôi nấng Tứ Hoàng tử, Hoàng Thượng cuối cùng cũng bận tâm một phần. Hơn nữa cho dù diệt trừ Hoàng Quý phi, ai có thể cam đoan sẽ không xuất hiện Hoàng Quý phi thứ hai, thứ ba?

    Lăng Kì Ương ngửi thấy túi hương trên người Quân Ly Xuân nhiễm mùi thơm ngát thản nhiên, thấp giọng nói: “Kỳ thật cũng không phải không có biện pháp.”

    “Ngươi có cách?” Quân Ly Xuân nhìn hắn. Y tuy biết Lăng Kì Ương tinh thông, lại không trông cậy hắn sẽ nghĩ ra biện pháp.

    Lăng Kì Ương đứng dậy, đi đến trước bàn cầm lấy bút lông, nhấp mực rồi viết lên trên giấy. Viết xong liền gấp lại bỏ vào phong thư, trên bìa viết “Cha thân mến“.

    Quân Ly Xuân khó hiểu đi tới, cũng chỉ nhìn được chữ trên bìa phong thư. Chữ Lăng Kì Ương rất đẹp, khiến trong lòng Quân Ly Xuân đột ngột nảy ra một ý —— về sau hài tử có thể cùng cha nó học viết chữ.

    Nghĩ ậy, khóe miệng Quân Ly Xuân nhoẻn ra ý cười. Đối với chuyện con nối dòng, y không có ý gì. Nhưng cùng Lăng Kì Ương hân mật rồi, cũng sẽ cảm thấy nếu là có hài tử của hai người thật cũng không tồi. Bất quá y không định nói ý tưởng này cho Lăng Kì Ương, dù sao Khanh tử có thai không dễ, y không muốn tạo áp lực cho Lăng Kì Ương, thuận theo tự nhiên là tốt rồi.

    Dán xong phong thư, Lăng Kì Ương vẫy Mính Lễ ở cửa tiến vào, đưa thư cùng ngọc bội bên người mình cho hắn, “Đem hai thứ này đưa đến quý phủ Vọng Dương Bá, giao cho cha ta.”

    “Vâng, tiểu nhân đi làm ngay.” Mính Lễ hai tay tiếp nhận đồ, liền chạy đi. Hắn tuy là tiểu tư của Quân Ly Xuân, nhưng trong phủ hiện tại ai cũng thừa nhận với tính tình sáng sủa của hắn, Vương phi phân phó cho dù không phải ý của Vương gia, cũng nhất định là giúp cho Vương gia.

    “Viết gì vậy?” Tiểu tử Mính Lễ cầm thư chạy đi, ngay cả chào hỏi chủ tử là y cho đứng đắn cũng không có, y vốn còn muốn nhìn nhìn thêm chữ của Lăng Kì Ương.

    “Rất nhanh sẽ biết.” Lăng Kì Ương thắt một cái nút, trở lại tháp tiếp tục đọc sách.

    Quân Ly Xuân bất đắc dĩ cười cười, cũng lên tháp bồi Lăng Kì Ương cùng xem.

    Bữa tối, Mính Lễ từ quý phủ Vọng Dương Bá đã trở lại, trong tay còn ôm một con mèo toàn thân đều đen. Hắc miêu có cái đầu không lớn, đôi mắt xanh biếc vô cùng xinh đẹp, ghé vào trong lòng Mính Lễ không nhúc nhích, trong chân ôm khối ngọc bội của Lăng Kì Ương được treo trên cổ nó.

    Mính Lễ cũng khẩn trương mà ôm nó, tựa như sợ không cẩn thận một cái liền ném nó ngã, hoặc để nó chạy. Mãi đến khi vào thiên thính mới nhẹ nhàng thở ra, hoàn lễ, nói: “Nhạc Khanh phu nhân nói tiểu nhân bắt nó mang về……”

    Nói còn chưa xong, hắc miêu đã thấy Lăng Kì Ương ngồi ở chính vị, lập tức hưng phấn nhảy ra khỏi ngực Mính Lễ, phóng đến chỗ Lăng Kì Ương. Lăng Kì Ương cười ôm lấy nó, vuốt bộ nó lông bóng loáng như nước, sủng nịch trêu đùa nó, “Bé con, mày không phải béo lên đấy chứ?”

    Hắc miêu vô cùng thân thiết dụi tay Lăng Kì Ương, làm nũng lăn lộn ở trong ngực hắn.

    Quân Ly Xuân nhìn một người một mèo ở đằng kia ôm ấp vui vẻ, cảm thấy thú vị, “Ngươi gửi thư đi chỉ là muốn con mèo này?”

    “Ừ. Nó tên Mặc Ngọc Nhi, còn là dược miêu.” Lăng Kì Ương nói.

    “Miêu yêu?” Quân Ly Xuân khó hiểu, Mặc Ngọc Nhi tên thật ra dễ nghe, cũng hợp với con hắc miêu này, nhưng sao lại là yêu?

    “Không phải yêu, là ‘dược’ trong dược liệu.” Lăng Kì Ương bị y xuyên tạc rất bất đắc dĩ, giải thích: “Nó từ nhỏ được cho ăn dược mà lớn, cái gì có chứa độc tính nó đều có thể phát hiện.”

    “Ta chỉ mới nghe qua dược nhân.”

    “Tính chất không sai biệt lắm. Chẳng qua đa số dược nhân toàn đi ra hại người, hoặc là thân mình dược nhân giống như người chết. Nhưng dược miêu thì không độc, hơn nữa rất có linh tính.” Lăng Kì Ương xoa bụng Mặc Ngọc Nhi, thoải mái đến mức nó kêu meo meo mãi.

    “Biện pháp ngươi nói là chỉ nó?” Nhìn con mèo hận không thể dán trên người Lăng Kì Ương này, Quân Ly Xuân cảm thấy hẳn là có linh tính.

    “Ừ.” Lăng Kì Ương đứng dậy nhét Mặc Ngọc Nhi vào trong lòng Quân Ly Xuân, còn mình lấy hòm chứa trầm nguyệt hương cùng vân trúc hương ra.

    Đột ngột bị nhét vào một lồng ngực xa lạ, Mặc Ngọc Nhi vươn cổ trừng đôi mắt to nhìn chằm chằm Quân Ly Xuân, Quân Ly Xuân cảm thấy mình chỉ cần một tay cũng có thể bóp chết bé con này, đành phải cứng người bất động, để tránh làm bị thương nó, Lăng Kì Ương đau lòng.

    Lăng Kì Ương thả một ít vân trúc hương vào lư hương, lại dẫn Lạc Tố đi ra ngoài, ngón út khẽ nhấp một chút mạt trầm nguyệt hương bôi lên cổ tay áo Lạc Tố, nói hắn lát nữa hãy tiến vào.

    Trở lại thiên thính, nhìn Quân Ly Xuân ôm Mặc Ngọc Nhi cứng người ngồi ở kia, Lăng Kì Ương cười nói: “Mặc Ngọc Nhi sức sống rất mạnh, ngươi không cần lo lắng thương tổn đến nó.”

    Mặc Ngọc Nhi đứng ở trên đùi Quân Ly Xuân, quơ quơ đầu, ánh mắt nhìn về phía Lăng Kì Ương, nhưng chưa phóng qua.

    “Ngươi mau tới ôm nó đi, ta thấy nó sắp nhìn đến phát khóc rồi.” Quân Ly Xuân nhìn Mặc Ngọc Nhi lăng lăng ngó chằm chằm Lăng Kì Ương, cảm thấy con mèo này tựa như có điểm là lạ.

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Nó không phải muốn ta ôm.”

    Đang nói, Lạc Tố đi đến. Chân mới vừa bước vào cửa thiên thính, Mặc Ngọc Nhi liền lập tức quay đầu, đôi mắt xanh biếc gắt gao nhìn chằm chằm Lạc Tố, Lạc Tố sợ tới mức không khỏi lui về sau từng bước, sững sờ ở tại chỗ. Mặc Ngọc Nhi cong lưng, lông toàn thân đều xổ tung, “ngao ngao” kêu một tiếng, nhảy ra, phóng về phía lư hương.

    Lư hương ngã choang xuống đất, tro tàn tung tóe.

    Quân Ly Xuân nhìn Mặc Ngọc Nhi phát hiện nguy hiểm, trong lòng có chút kinh ngạc, xem ra con mèo này còn rất linh.

    “Mặc Ngọc Nhi.” Lăng Kì Ương kêu nó một tiếng, Mặc Ngọc Nhi nghe lời chạy tới, nhảy vào trong lòng Lăng Kì Ương. Lăng Kì Ương vuốt cái đầu nhỏ của nó, cười nói: “Làm tốt lắm.”

    “Meo.” Mặc Ngọc Nhi dụi Lăng Kì Ương, tựa như cũng thật cao hứng.

    Lăng Kì Ương nói với Lạc Tố bị dọa: “Đừng sợ, Mặc Ngọc Nhi sẽ không đả thương người. Là do vừa rồi ta bôi mạt hương liệu lên ngươi. Đi đổi y phục đi.”

    “Vâng.” Lạc Tố phục hồi tinh thần lại gật gật đầu, kỳ thật con mèo này không lớn, căn bản không có lực sát thương, chỉ là vừa mới nãy đôi mắt đúng là dọa người.

    Lạc Tố đi xuống rồi, Lăng Kì Ương nói tiếp: “Vừa mới rồi ngón tay ta cũng dính hương liệu, tuy rằng đã bôi gần hết lên trên người Lạc Tố, nhưng còn có vi lượng lưu lại. Mặc Ngọc Nhi nhìn thấy ta mà không phóng lại muốn ta ôm, cũng là vì phát hiện khác thường. Bất luận cái gì, chỉ cần là bất lợi với con người, nó đều có thể phát hiện, sau đó lao về phía thứ đó, nhưng tuyệt đối sẽ không đả thương người. Ngươi có thể yên tâm đưa nó đến nuôi ở chỗ Hoàng nương.”

    “Quả nhiên là mèo tốt.” Ngay cả y vừa nãy cũng cảm thấy Mặc Ngọc Nhi kỳ quái, nghĩ đến nếu đổi thành một nữ tử cẩn thận như Hoàng nương vậy, nhất định sẽ phát giác nhanh hơn, từ đó tránh nguy hiểm, “Bất quá nó giống như rất nhận chủ nhân.”

    Lăng Kì Ương gảy gảy ngọc bội trên cổ nó, “Chỉ cần mang theo cái này nó sẽ không chạy, thứ này có mùi trên người ta.”

    “Vì Hoàng nương, ta làm ngươi từ bỏ thứ yêu thích rồi.” Quân Ly Xuân đi đến trước người Lăng Kì Ương, xoa xoa Mặc Ngọc Nhi trong lòng hắn.

    “Chỉ cần ngươi có thể an tâm là tốt rồi.” Đưa Mặc Ngọc Nhi đến chỗ Hoàng hậu cũng không xem như cho người ngoài, hơn nữa lúc hắn tiến cung cũng có thể thăm. Đợi về sau có mèo con nào thích hợp, hắn sẽ để Hoàng hậu nuôi, như vậy đợi mèo trưởng thành, nhận Hoàng hậu là chủ nhân rồi, hắn có thể ôm Mặc Ngọc Nhi về.

    Quân Ly Xuân cười nắm tay Lăng Kì Ương, hôn lên môi, cực kỳ lưu luyến.

    Chương 7: Từ mẫu vi tôn

    29 tháng chạp, thời tiết sáng sủa, ngàn dặm không gió, là thời tiết tốt hiếm có vào mùa đông. Quân Ly Xuân lấy danh lễ vật tân niên tặng Hoàng nương, ôm Mặc Ngọc Nhi vào cung. Mặc Ngọc Nhi ghé vào trong lòng hắn sưởi ấm, căn bản không buồn nhìn xem mình được đưa đến đâu.

    Vào Nhã Khôn cung, Tam Hoàng tử Quân Ly Uyên cùng Lục Hoàng tử Quân Ly Triệt đang bồi Hoàng hậu nói chuyện.

    “Hoàng nương vạn an.” Quân Ly Xuân hành lễ.

    “Sao con lại tới đây? Cũng không nói một tiếng trước, ta chuẩn bị thêm chút đồ con thích ăn.” Theo lệ, nhóm Hoàng tử đều tiến cung ẩm yến vào đêm 30. Hôm nay Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt đến đây, nàng đã đủ bất ngờ, không ngờ tiểu nhi tử cũng đến.

    “Không sao, ngày mai cũng phải tới.” Quân Ly Xuân nói xong, lại ân cần thăm hỏi huynh trưởng mình, “Tam ca, Lục ca.”

    “Lại đây ngồi.” Quân Ly Uyên dịch sang bên cạnh một chỗ, chừa ra vị trí bên tay trái Hoàng hậu cho Quân Ly Xuân.

    “Đệ ôm cái gì vậy?” Quân Ly Triệt rót cho y chén trà nóng, khó hiểu nhìn bé con nằm thành một đoàn trong lòng Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân để Mặc Ngọc Nhi lên bàn, ngồi vào ghế uống ngụm trà. Mặc Ngọc Nhi phát hiện mình bị buông xuống, ngẩng cái cổ nhỏ nhìn nhìn mọi nơi, cuối cùng nhảy vào lòng Hoàng hậu —— có lẽ bởi vì trong bốn người này chỉ có Hoàng hậu là nữ tử, hoặc là do trực giác động vật, Hoàng hậu là vô hại nhất.

    Hoàng hậu trăm triệu lần không ngờ con mình còn mang mèo vào, có chút vô thố ôm Mặc Ngọc Nhi.

    Quân Ly Triệt nhìn con mèo cười nói: “Thành thân quả nhiên khác a, cả thú cưng cũng nuôi rồi, đệ đây là tình yêu lan tràn sao?” Trong ấn tượng của hắn, Quân Ly Xuân đối với loại sinh vật yếu nhược này từ trước đến nay sẽ không liếc mắt nhìn bao giờ.

    “Nói đến lại dài.” Quân Ly Xuân phất tay, lệnh cho người hầu hạ trong điện toàn bộ lui ra ngoài.

    “Sao lại thành thần bí như vậy.” Quân Ly Uyên khó hiểu nhìn y hành động.

    “Việc này người một nhà biết là tốt rồi, sự tình liên quan đến Hoàng nương.” Thấy cửa điện đóng, Quân Ly Xuân mới nói.

    “Bản cung?”

    Quân Ly Xuân gật đầu, “Việc này phải nói từ vân trúc hương……”

    Quân Ly Xuân chầm chậm nói, từ chuyện Lăng Kì Ương phát hiện hương có vấn đề, đến thành phần giải trừ tương khắc, rồi đến việc sử dụng con mèo này. Trong mấy ngày Hoàng hậu không biết, Quân Ly Xuân vẫn luôn đưa giải dược tới bỏ vào hương, hiện tại lượng hương liệu lưu lại trên người đã bớt đi bảy tám phần, lúc này giải thích cho Hoàng hậu nghe cũng không sao.

    Nghe Quân Ly Xuân giải thích xong, Quân Ly Uyên mặt cũng trầm xuống, Quân Ly Triệt nhìn cái lư hương còn đang đốt kia, tuy rằng dược tính đã bị khắc trừ, vẫn khiến hắn bất giác cảnh giác.

    Nói nửa ngày, Quân Ly Xuân rót đầy chén trà, uống mấy ngụm nhuận nhuận họng, “Về sau có cái gì mới đem đến tốt nhất để Mặc Ngọc Nhi ngửi một chút, nó sẽ phán đoán có vô hại không.

    “Trong Nhã Khôn cung đều là thân tín của chúng ta, người của Hoàng Quý phi chen vào không lọt, liền đánh chủ ý lên Phụ Hoàng. Nàng là sủng phi của Phụ hoàng, Phụ hoàng sẽ không nghi ngờ nàng. Chiêu này thật ra cao minh.” Quân Ly Uyên cười lạnh một tiếng, biện pháp tranh đấu trong cung không ít, nhưng loại này thì hắn lần đầu tiên thấy.

    “Vậy thân thể Hoàng nương hiện nay sao rồi?” Quân Ly Triệt hỏi.

    “Kì Ương nói giải dược dùng mười ngày là giải hết, ta cũng nói chưa được, chờ ngày mai hắn tiến cung dự tiệc, nói hắn bắt mạch cho Hoàng nương.” Quân Ly Xuân nói.

    Hoàng hậu ôm Mặc Ngọc Nhi ngẩn ra, sau đó thở thật dài, nói với Quân Ly Xuân: “Con ta có phúc, cưới được Kì Ương, Hoàng nương cũng được hưởng quang, nếu không vẫn còn chẳng hay biết gì. Trước đây Phụ hoàng các con cứ ngủ lại Nhã Khôn cung liền gặp ác mộng liên tục hoặc là bóng đè, bản cung cũng từng hoài nghi, nhưng cuối cùng cũng không điều tra ra gì. Hoàng nương còn tưởng rằng có quỷ quái quấy phá, thỉnh pháp sư đến làm phép, nhưng cũng không thấy tốt. Không ngờ hôm nay lại có đáp án.”

    Quân Ly Xuân vỗ vỗ tay Hoàng hậu, trấn an nói: “Nhi thần cũng là sau ngày thành thân mới biết được Kì Ương biết y thuật. Về sau có hắn, có thể lược đi không ít phiền toái. Mẫu gia hắn bên kia tuy rằng dính dáng chút điểm thân cố với Hoàng Quý phi, nhưng Kì Ương thiện tâm ngay thẳng, chắc chắn không cùng bọn họ một giuộc. Nếu không hắn cũng sẽ không nói cho nhi thần về chuyện hương này.”

    “Nói cũng đúng.” Hoàng hậu gật gật đầu, “Chỉ nhìn tâm đứa nhỏ kia đối với ngươi, cũng biết đứa nhỏ kia trung trinh vô hại.”

    “Hoàng nương sau này có tính toán gì không? Cần phải nói cho Phụ hoàng không?” Quân Ly Uyên hỏi.

    Hoàng hậu lắc đầu, “Tạm thời không cần nói cho Phụ hoàng con, việc này ghi nhớ trước, ngày sau nhất định làm chứng cứ ép Hoàng Quý phi mới đúng. Nếu hiện tại báo sự tình cho Hoàng Thượng, thứ nhất trong cung không ai biết cách này, cho dù Kì Ương thuyết minh, cũng chưa chắc sẽ được tin tưởng, dù sao nói đến y thuật, lão nhân của thái y viện làm lâu hơn Kì Ương, tất nhiên là không phục. Cũng sẽ khiến Kì Ương lâm vào nguy hiểm. Thứ hai mẫu gia của Hoàng Quý phi hiện đang phò tá Hoàng Thượng, hơn nữa mới vừa đánh thắng trận. Hoàng Thượng không chắc sẽ trách tội, nàng chỉ cần đem trách nhiệm đẩy đi, bản cung cũng không làm gì được nàng.”

    “Hoàng nương nghĩ chu đáo.” Thấy Hoàng nương cũng vì Lăng Kì Ương lo nghĩ, Quân Ly Xuân không thể không bội phục Hoàng nương suy nghĩ chu toàn, thong minh kiên trì, lại tâm địa thiện lương, thiện lương này chỉ dành cho người một nhà.

    “Hiện tại việc cấp bách là kéo tâm Phụ hoàng con về phía bản cung. Mấy năm này bởi vì chỗ hương kia, Hoàng Thượng đã bất hòa với ta rất nhiều.” Hoàng hậu dù sao cũng ở trong cung đợi nhiều năm, tự nhiên biết làm cái gì mới là có lợi nhất với mình.

    “Chờ đệ khanh đến chẩn mạch, Hoàng nương vẫn là đổi một loại hương liệu khác đi. Nhi thần giúp Hoàng nương tìm nhiều loại hương tốt hơn cho ngài chọn.” Quân Ly Triệt nói.

    “Hoàng nương biết con ta có khả năng, nhưng để phòng vạn nhất, Hoàng nương về sau cũng không dùng hương nữa. Muốn đốt sẽ đốt chút đàn hương đi, có thể tĩnh tâm ngưng thần.” Hoàng hậu cười nói: “Qua mấy ngày nữa ta phải nói với Hoàng Thượng, tiền tuyến thường xuyên chiến sự, quốc khố căng thẳng. Bản cung tiết kiệm chút bạc, coi như là vì nước trích một phần tâm.”

    “Hoàng nương từ tâm.” Quân Ly Triệt đáp.

    “Uyên Nhi cùng Xuân Nhi đều phải ra chiến trường, Hoàng nương phải tích phúc cho các con nhiều hơn. Triệt Nhi tuy rằng không thạo dụng binh, nhưng ở Hoàng thành cũng không sống khá giả gì hơn so với chiến trường, Hoàng nương cũng phải tích phúc cho con.” Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của ba đứa con, Hoàng hậu cười nói: “Hoàng nương biết các con đều hiếu thuận, hôm nay các ngươi đến cùng nương nói chuyện, bản cung thật cao hứng, các ngươi cũng đừng nghiêm mặt quá.” Hoàng hậu gắp điểm tâm cho ba người.

    Nghĩ đến ngày mai là trừ tịch, vẫn là không cần làm đến mức khiến Hoàng hậu phiền lòng, sắc mặt ba người cũng tốt hơn rất nhiều, hết thảy đợi sang năm nói sau cũng không muộn.

    Hoàng hậu vuốt lông Mặc Ngọc Nhi, nói chuyện phiếm: “Các con có biết vì sao trong cung lại thích tranh đấu không?” Không đợi bọn họ đáp, Hoàng hậu liền nói tiếp: “Bởi vì sống không hạnh phúc, không hạnh phúc cho nên không thỏa mãn. Nữ tử tranh đấu vì muốn tranh thủ tình cảm, cho rằng được Hoàng Thượng sủng ái sẽ thỏa mãn hết thảy yêu cầu của các nàng, sẽ cảm nhận được hạnh phúc. Nam tử ranh đấu là vì ngôi vị Hoàng đế, cảm thấy chỉ có ngồi vào cái vị trí kia mới có thể an bài thứ tự mình cho là hạnh phúc.”

    Ba người trầm mặc cân nhắc lời Hoàng hậu, cảm thấy có lý.

    “Kỳ thật trong cung vốn không có cái gì hạnh phúc đáng nói, hậu cung tiền triều bất quá là kiềm chế lẫn nhau, thê thiếp vì lợi mà đến bất quá là vì ích lợi tồn tại từ Hoàng Thượng. Nếu không có tầng quan hệ này, nữ tử vào cung hoặc là địa vị cực thấp, hoặc là thất sủng cơ khổ.”

    “Hoàng nương……” Quân Ly Uyên cau mày không muốn Hoàng hậu tiếp tục nói.

    “Không còn cách nào, ở đây chỉ có mấy người các con, không còn ai nghe được. Ta là nương các con, có một số việc không giúp các con hiểu được thì giúp ai nữa đây?” Hoàng hậu cười cười, “Cho dù trong cung này có người muốn bình an thanh thản, cũng luôn luôn có kẻ dã tâm bừng bừng. Phàm là có người như thế tồn tại, tranh đấu sẽ không ngừng. Cho dù con không muốn tranh, cũng sẽ bị kéo vào, không thể không đấu. Các con nhìn xem, hiện tại trong cung phi tần đã có hơn hai trăm người, Hoàng Thượng theo tổ chế mỗi nửa tháng đều phải ở lại hậu cung qua đêm, nhưng hài tử trong cung chỉ có bảy vị Hoàng tử, bốn vị Công chúa thôi. Có hài tử lại có phần địa vị, sao lại không khiến những hài tử không có gì cả không đỏ mắt được?”

    “Kỳ thật trong tư tâm Hoàng nương cũng không hy vọng các con làm Hoàng đế. Người ngoài đều cảm thấy làm Hoàng đế là oai phong nhất, nhưng kỳ thật Hoàng đế mới là bất hạnh nhất, tất cả mọi người tính kế giành địa vị cùng vinh sủng của hắn, nhưng không ai quan tâm hắn rốt cuộc cần cái gì, mà làm Hoàng đế cũng phải cân nhắc mọi thứ, không thể muốn làm gì thì làm.”

    Hoàng hậu giữ chặt tay Quân Ly Triệt, đối hắn nói: “Triệt Nhi tuy không phải thân sinh của ta, nhưng từ sinh ra đã được ta nuôi bên người, ta cùng với mẫu phi con lại là tỷ muội song sinh, từ bộ dạng đến tâm tính không gì không giống, chắc hẳn nếu muội ấy còn sống, cũng sẽ nghĩ giống ta.”

    “Nhi thần hiểu.” Quân Ly Triệt cười yếu ớt đáp lời. Mẫu phi hắn Hiền Quý hiền sinh hạ hắn mất máu mà ly thế, trước khi lâm chung giao hắn cho tỷ tỷ sinh đôi của nàng, đương kim Hoàng hậu nuôi nấng. Hoàng hậu cũng từ trước đến nay coi hắn như con ruột, ngay cả ban danh cũng là lấy chữ “Ly” giống Hoàng tử con ruột.

    Hoàng hậu cảm thấy an ủi vỗ vỗ tay hắn, lại nhìn hai đứa con ruột của mình, tiếp tục nói: “Hoàng nương mặc dù không hy vọng các con làm Hoàng đế, nhưng lại không thể ngăn cản các con đi tranh giành vị trí đó. Hoàng nương hiểu, nếu vị trí đó bị người khác đoạt mất, ba người các con đều sẽ khó giữ tính mạng. Đây là sự khác nhau giữa ‘Ly’ cùng ‘Thừa’, các con là chữ ‘Ly’ ruột thịt, đã định không thể không quan tâm, cũng nhất định khiến cho người khác ghen tị.”

    “Hoàng nương yên tâm, nhi thần sẽ không để vị trí kia rơi vào tay người ngoài.” Quân Ly Uyên nói.

    “Ừ, chỉ cần huynh đệ ba người các con đồng lòng thì đó là trợ lực lớn nhất.” Hoàng hậu trấn an gật đầu.

    “Nhi thần hiểu, nhất định cùng huynh đệ đồng tâm hiệp lực.” Quân Ly Triệt nói.

    “Vâng, nhi thần cũng nhất định toàn lực tương trợ hai vị huynh trưởng.” Quân Ly Xuân cũng biểu thị.

    “Được, được. Không hổ là con ngoan của Hoàng nương.” Cũng không phải Hoàng hậu tự phụ, theo nàng thấy, ba đứa con nàng người nào cũng đứng đầu, vị trí kia nếu phải tranh, chỉ cần nàng còn sống, vậy phần thắng cũng có bảy thành.

    Cùng Hoàng hậu nói một hồi lâu, mãi đến giờ Thân một khắc, ba người mới rời khỏi Nhã Khôn cung, chuẩn bị tự hồi phủ.

    “Cùng Lăng Kì Ương ở chung hoàn hảo chứ?” Quân Ly Uyên lớn tuổi nhất trong ba người, tự nhiên phải quan tâm đệ đệ một chút.

    “Vâng, hắn à một người thanh đạm. Ở cùng hắn, ta cùng tâm đều an tĩnh lại.” Quân Ly Xuân nói.

    “Tam ca căn bản đừng lo, ta có nghe nói người nào đó làm gấp cho Lăng Kì Ương hơn trăm bộ y phục đỏ, một vài chế y điếm nổi danh trong kinh không thể không mở rộng sản xuất, làm y phục cho y.” Quân Ly Triệt cười nói.

    “Còn có việc này?” Quân Ly Uyên cũng cười.

    “Tin tức của Lục ca quả là linh thông, việc tư thế mà cũng biết.” Quân Ly Xuân không để ý, y làm gì cũng không sợ người khác biết.

    “Đệ cho Lục ca ta đang làm gì? Nếu chút nhân sự ấy cũng không biết, vậy làm sao còn có thể lăn lộn ở kinh chứ?” Quân Ly Triệt sửa sang lại áo khoác, cười tự tin.

    Quân Ly Xuân có chút bất đắc dĩ, bất quá nghĩ đến Lục ca hỏi thăm cũng là quan tâm y mà thôi.

    Ba người đang nói, vừa ngẩng đầu, liền thấy Đại Hoàng tử Quân Thừa Vinh một thân quân trang đi tới bên này. Không giống ba người tuấn mỹ, Quân Thừa Vinh ngày thường thô cuồng, Doanh phi từ nhỏ nuôi hắn béo quay, đến nỗi sau này trưởng thành thân hình mặc dù trở nên to tướng, nhưng trên mặt vẫn dữ tợn không giảm. Dáng người như vậy mặc quân trang, mà cũng có thể áp trận.

    “Ba người đệ thỉnh an mẫu hậu sao?” Quân Thừa Vinh hất cằm, tự phụ trong mắt lộ rõ.

    Quân Ly Xuân hoàn toàn không muốn ứng phó hắn, trầm mặc không nói rõ.

    “Đúng vậy, ngày mai là lễ mừng năm mới, đến xem Hoàng nương còn muốn mua thêm gì không, ngày mai cho gười đưa đến.” Quân Ly Triệt tao nhã cười nói. Quân Ly Uyên là con trai trưởng, thân phận so với Quân Thừa Vinh tôn quý hơn, tất nhiên là có thể không để ý tới hắn. Quân Thừa Vinh đi đến ngay cả câu ân cần thăm hỏi cũng không có, ngữ khí nói càng như là chất vấn, tựa như trong cung này đã do hắn đương gia tác chủ.

    “Mấy ngày ta không ở đây, nghe nói thất đệ đón dâu rồi?” Quân Thừa Vinh nhìn về phía Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân khẽ gật đầu, vẫn chưa mở miệng.

    “Ngày mai cung yến, chắc hẳn nếu có thể gặp vị đệ khanh này.” Quân Thừa Vinh cười nói.

    Lời này vốn không có gì, nhưng Quân Ly Xuân không hiểu sao nổi giận ——Vương phi của y, Quân Thừa Vinh gặp cái gì!

    Thấy sắc mặt y không tốt, Quân Ly Triệt nhanh chóng thay đổi đề tài, “Đại hoàng huynh muốn đi đâu?”

    Quân Thừa Vinh có mặt đến mức ý tựa đầu khôi từ tay phải đổi đến trong tay trái, cười nói: “Lần này ta chiến thắng trở về, Phụ hoàng rất khích lệ, hỏi ta muốn thưởng gì. Thấy sắp đến lễ mừng năm mới, mẫu phi của ta còn đang bị cấm túc, cho nên ta cầu Phụ hoàng thả mẫu phi ra, cho cả nhà đoàn viên.”

    Doanh phi nửa năm trước vì bất kính với Hoàng hậu, bị Hoàng Thượng phạt cấm túc suy nghĩ, tất cả cung yến vẫn không được tham gia. Hiện giờ Đại Hoàng tử lấy chiến công đổi sự tự do cho Doanh phi, nhìn rất đắc ý, không khỏi có chút lấy công hiệp đế gây hiềm khích.

    “Đại Hoàng huynh quả nhiên cực hiếu.” Quân Ly Triệt cười thâm ý.

    “Được rồi, ta cũng không ở đây cùng các đệ dài dòng nữa, dù sao ngày mai còn có thể gặp. Ta đến chỗ mẫu phi trước nói cho nàng tin tốt này.” Quân Thừa Vinh nói xong, cũng không nhiều lời từ biệt, vênh váo tự rời đi.

    “Không ngờ hắn mà cũng có thể bình định chiến loạn phương Bắc được.” Quân Ly Triệt lắc đầu, đi từ hai người tiếp tục đi.

    Quân Ly Xuân cau mày, kiếp này quả nhiên không giống kiếp trước, y nhớ rõ năm y bình định chiến loạn ở phía Tây, phương Bắc rất yên bình. Bất quá nghĩ đến Thát Mã tộc phương bắc, Quân Ly Xuân liền cảm thấy như nghẹn ở cổ, diệt cũng không đủ để hả giận.

    “Còn chưa biết có phải công thật không. Các đệ không thấy Thát Mã tộc lần này lui binh quá mức đột ngột sao? Chúng ta mừng năm mới, nhưng tân niên của Thát Mã tộc là lúc xuân sơ, nếu thật sự có chuẩn bị mà đến, không đến mức đạn tận lương tuyệt chứ, sao lại đột ngột trở về?” Quân Ly Uyên nghĩ hiển nhiên là có gì đó.

    Quân Ly Xuân trai qua căn bản không rõ ràng lắm, cũng cho không có ý kiến gì, chỉ có thể nói: “Đến lúc đó rồi xem. Hy vọng có thể qua một năm tốt.” Đây là năm đầu tiên y cùng Lăng Kì Ương ở bên nhau, y không hy vọng có chuyện gì đột phát phá hư năm này.

    “Ừm.” Quân Ly Uyên gật gật đầu.

    Ba người ra khỏi cung, đều tự rời đi, đợi ngày mai gặp lại.

    Chương 8: Ngô tâm vi quân

    Từ lúc Quân Ly Xuân làm y phục đỏ cho Lăng Kì Ương, trong Lân Vương phủ có thêm một thân ảnh màu đỏ. Quân Ly Xuân cảm thấy tươi đẹp hết mức, bọn hạ nhân cảm thấy không khí vui vẻ cực điểm, mỗi lần Lăng Kì Ương đi qua, bọn hạ nhân đều sẽ nhìn trộm vài lần, cảm thấy Vương phi vừa nhân hậu lại đặc biệt.

    Lúc Quân Ly Xuân hồi phủ, Lăng Kì Ương đang tựa vào nhuyễn tháp đọc sách. Thấy y vào cửa, liền buông sách đứng lên, “Bên ngoài lạnh không?” Quân Ly Xuân sợ hắn lạnh, sai người bỏ vài cái chậu than ở trong phòng, lại phân phó hắn không có việc thì không cần ra khỏi phòng, cho nên hắn cũng không biết hôm nay trời thế nào.

    “Hoàn hảo, có vẻ mấy ngày này hẳn là thời tiết tốt.” Quân Ly Xuân cởi áo khoác ra đưa cho Mính Lễ, “Ngày mai ta mang ngươi tiến cung sớm, ngươi xem cho Hoàng nương.”

    “Được.” Lăng Kì Ương đáp lời.

    Đang nói, Lạc Tố bưng lên trà nóng cho hai người, liền cùng Mính Lễ đi ra, chờ bên ngoài.

    “Chuyện hương liệu ta đã nói với Hoàng nương, người trong cung luôn khó lòng phòng bị, ngày mai ngươi vào cung cũng phải cẩn thận khắp nơi.” Quân Ly Xuân đưa tay đặt ở phía trên chậu than làm ấm, mới ngồi vào tháp.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Ta đã biết.”

    “Ngày mai chuẩn bị mặc bộ nào? Ngươi nếu không muốn mặc đồ đỏ cũng có thể không mặc.” Quân Ly Xuân nhìn khuôn mặt Lăng Kì Ương bị y phục đỏ tôn lên đến mức cực kỳ trắng nõn, nhịn không được giơ tay nhéo nhéo hai má hắn.

    Thiết yến mừng năm mới xem như gia yến, y phục cũng không cần chú ý nhiều, cũng không cần mặc quan phục, chỉ cần đúng mực là được.

    “Ta cảm thấy bộ màu đỏ thêu quân tử lan không tệ, ngày mai mặc cũng thỏa đáng, màu đỏ cũng có không khí tân niên vui mừng.” Lăng Kì Ương nâng cằm cười nói.

    “Ừm, vậy mặc bộ đó.” Quân Ly Xuân lập tức gật đầu, Vương phi nhà mình tất nhiên là mặc cái gì cũng đều khí độ bất phàm.

    Vào đêm, hai người tắm rửa qua rồi lên giường, Lăng Kì Ương nhìn chằm chằm đỉnh giường ngẩn người, trong phòng ngủ lưu lại một chén nến nhỏ, ánh sáng chập chờn khiến người ta có một loại cảm giác buồn ngủ.

    “Nghĩ cái gì vậy?” Quân Ly Xuân thấy hắn trừng mắt to, tựa như không có buồn ngủ.

    “Không có gì.” Lăng Kì Ương nhẹ giọng nói.

    Quân Ly Xuân bắt lấy tay Lăng Kì Ương trong chăn, nói: “Ta đã sai người chuẩn bị lễ, sáng mai đưa đến phủ Vọng Dương Bá, một nửa là cho người trong phủ, một nửa cho cha ngươi.”

    Lăng Kì Ương quay đầu nhìn về phía y.

    Quân Ly Xuân cười cười, “Ngày mai ngươi không thể trở về mừng năm mới, cha ngươi lại là thị quân, ngươi nếu không có mặt, chắc hẳn hắn cũng quạnh quẽ. Cho người đến tặng chút đồ tốt, cho cha chút không khí vui mừng của tân niên, cũng không khiến người trong Vọng Dương quý phủ coi thường hắn.” Mấy thứ này theo lý thuyết là do Vương phi tự làm, chỉ cần đem danh mục quà tặng cho Hoàng tử xem qua là tốt rồi. Nhưng thời gian Lăng Kì Ương nhập phủ ngắn ngủi, trong nhà một vài khoản cũng không rõ ràng, cho nên Quân Ly Xuân liền thay hắn nghĩ ra.

    “Cám ơn.” Lăng Kì Ương nhấp môi dưới, cũng không biết còn có thể nói cái gì. Một kẻ bạc tình, cho dù có trả giá bao nhiêu cũng không có được nửa phần hồi báo, nhưng nếu đã đối tốt với một người, cũng sẽ suy nghĩ chu toàn, khiến người ta cảm động.

    “Ngủ đi. Mấy ngày nữa muốn làm gì thì làm, ta cũng chưa chắc phải vào triều, có thể cùng ngươi.”

    “Được.”

    Dưới ánh nến, một giấc an nhàn.

    Ngày kế, Quân Ly Xuân ôm Lăng Kì Ương ngủ thẳng đến khi mặt trời lên cao, mới rời giường dùng cơm. Hai người không phải kiểu thích ngủ nướng, nhưng nhàn rỗi khó có, lại là trừ tịch, làm biếng chút cũng chẳng sao, mà thật ra cũng có chút lạc thú.

    Buổi chiều, hai người vào cung, Hoàng hậu vừa ngủ trưa dậy, đang ngồi ở tẩm điện uống trà. Thấy hai người tiến vào, liền miễn hai người lễ, cười nói: “Còn đang đoán xem các con chừng nào mới đến đây.”

    “Sợ quấy nhiễu Hoàng nương nghỉ ngơi.” Quân Ly Xuân kéo Lăng Kì Ương ngồi xuống.

    “Kì Ương mặc hỉ khí, rất đẹp.” Hoàng hậu đánh giá y phục của Lăng Kì Ương, nghĩ đến lời của Lục tử hôm qua.

    “Tạ ơn Hoàng nương.” Lăng Kì Ương ôn hòa cười nói.

    Mặc Ngọc Nhi có lẽ là nghe được tiếng Lăng Kì Ương, mừng rỡ từ buồng lò sưởi chạy đến, thả người nhảy phốc lên định lao vào lòng Lăng Kì Ương, nhưng cái đầu nhỏ của nó điểm này cho dù có linh hoạt mấy cũng phóng không được. May mắn Lăng Kì Ương giơ tay đỡ nó một phen, bằng không bé con này không đụng vào đầu gối thì cũng là ngã trên mặt đất.

    “Bé con này quả nhiên hiểu nhân tính.” Hoàng hậu nhìn Mặc Ngọc Nhi vùi trên đùi Lăng Kì Ương lăn lộn làm nũng, cười nói.

    “Nuôi từ nhỏ, nó đã quen với mùi trên người con.” Lăng Kì Ương xoa bụng Mặc Ngọc Nhi, nói với Hoàng hậu: “Con xem mạch cho ngài một chút.”

    “Được.” Hoàng hậu gật gật đầu, đưa tay để lên bàn tròn.

    Ngón tay Lăng Kì Ương đè lên cổ tay Hoàng hậu, tinh tế chẩn. Quân Ly Xuân nhìn nét mặt hắn, hy vọng từ đó nhìn ra chút gì đó, nhưng không thu hoạch được gì.

    Một lát sau, Lăng Kì Ương bỏ tay xuống, hành lễ với Hoàng hậu, nói: “Hương liệu còn sót lại trên người Hoàng nương chỉ còn cực ít. Huân thêm một canh giờ nữa, rồi cho người hủy bỏ lư hương. Rồi còn cần mở cửa sổ tẩm cung để thở, đệm chăn màn đều phải thay mới, sau đó đem giải dược còn lại trộn vào nước, dùng khăn sạch sẽ tẩm nước thuốc, chà lau tất cả gia cụ vật phẩm là ổn.”

    “Được, chuyện lần này con vất vả rồi.” Hoàng hậu vỗ vỗ tay Lăng Kì Ương, phân phó tiểu thị bên người đi làm.

    “An nguy của Hoàng nương liên quan đến hậu cung Đại Nghiệp, hậu cung gặp chuyện không may tất sẽ liên lụy chính sự, nhi thần tất nhiên tận tâm.” Lăng Kì Ương nói.

    “Ngoan.” Hoàng hậu cười gật gật đầu.

    Một canh giờ trôi qua, nhóm tiểu thị bắt đầu theo lời Lăng Kì Ương sửa sang lại tẩm điện, Hoàng hậu đưa Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đến chính điện ngồi uống trà.

    Ba người đang tán gẫu cảnh tượng lễ mừng năm mới ngoài cung, chợt nghe ngoài cửa truyền đến một tiếng”Hoàng Thượng giá lâm“.

    Hoàng hậu nhanh chóng đứng dậy nghênh tiếp, hai người từ phía sau, vấn an hành lễ với Duyên Hi đế.

    “Đều miễn, người trong nhà không cần câu nệ.” Duyên Hi đế ngồi vào chủ vị, tiểu thị đưa lên trà nóng.

    “Hoàng Thượng sao lại đến đây lúc này?” Hoàng hậu hỏi.

    “Không có việc gì, tới đây thăm nàng.” Duyên Hi đế uống ngụm trà, lại nhìn về phía hai người, “Các con tới sớm như vậy.”

    “Nhi thần đưa Kì Ương tới thỉnh an mẫu hậu, nếu tới muộn, trong cung nhiều người, Hoàng nương cũng bận rộn.” Quân Ly Xuân nói rất hợp tình hợp lý.

    “Ừm.” Hoàng Thượng gật gật đầu, lại nói với Hoàng hậu: “Hôm nay Hoàng Quý phi giữa trưa phái người đến thỉnh trẫm, nói là bị con mèo của nàng dọa, tinh thần cả người đều có chút uể oải.”

    “Mặc Ngọc Nhi?” Hoàng hậu giả không biết nói: “Hôm nay phi tần trong cung tiến đến thỉnh an, Mặc Ngọc Nhi ghé vào trong lòng thiếp, đôi mắt nhìn chằm chằm vào Hoàng Quý phi, thiếp còn nghĩ nó vì thấy muội muội đẹp, mới nhìn chằm chằm, không ngờ cư nhiên dọa đến nàng.” Hoàng hậu hôm nay cũng cảm giác được Mặc Ngọc Nhi vô cùng cảnh giác đối với Hoàng Quý phi, nhưng cũng không có động thái gì, nghĩ có thể là hương vị trên người Hoàng Quý phi khiến nó bất an, nhưng không tới mức gây hại.

    “Mặc Ngọc Nhi?”

    “Là tên của con mèo kia.” Hoàng hậu cười nói.

    “Khởi bẩm Phụ hoàng, Mặc Ngọc Nhi là con mèo nhỏ do nhi thần tặng Hoàng nương giải buồn, là do Kì Ương nuôi từ nhỏ. Nhi thần thấy nó nhu thuận, chủng loại lại quý, nghĩ chúng nhi thần đều đã lớn, Hoàng nương khó tránh khỏi cảm thấy dưới gối cô độc, liền đưa nó tới xem như lễ vật tân niên cho Hoàng nương, cũng có thể khiến Hoàng nương cười.” Quân Ly Xuân nói.

    “Con thật có hiếu.” Duyên Hi đế nói.

    “Meo……” Mặc Ngọc Nhi uống nước trở về đúng lúc đi ra, đứng ở cửa nhìn nhìn Duyên Hi đế, liền chạy tới bên chân Lăng Kì Ương.

    Duyên Hi đế nhìn Mặc Ngọc Nhi nho nhỏ, trong mắt có chút kinh ngạc, lập tức trầm mặc như đang suy nghĩ cái gì. Thật lâu sau, mới bất động thanh sắc thở dài, nhìn nhìn Lăng Kì Ương, nói: “Mèo con nuôi rất đặc biệt, rất đáng yêu. Nếu về sau có cơ hội, cũng cho trẫm một con nuôi đi.”

    Lăng Kì Ương mặc dù không rõ lời Hoàng Thượng có ý gì, nhưng vẫn là đáp ứng, “Nhi thần tuân mệnh.”

    “Hoàng Quý phi lúc mới vừa vào cung, cũng nuôi một con mèo, tuyết trắng xinh đẹp, lớn bằng hai lần Mặc Ngọc Nhi. Nô tì nhớ rõ sau khi con mèo ấy chết, Hoàng Quý phi còn thương tâm một trận. Không ngờ nàng lại bị Mặc Ngọc Nhi làm sợ, còn tưởng rằng nàng là người thích mèo. Là nô tì sơ sót.” Hoàng hậu xin lỗi.

    Duyên Hi đế lắc đầu, “Không liên quan đến nàng, là Hoàng Quý phi không phải. Được rồi, trẫm về cung trước, tiệc tối các ngươi đến sớm một chút.”

    “Vâng, cung tiễn Hoàng Thượng.”

    “Cung tiễn Phụ hoàng.”

    Sau khi Hoàng Thượng đưa một đám người chậm rãi rời đi, Quân Ly Xuân xoa xoa đầu Mặc Ngọc Nhi, cảm thấy con mèo nhỏ này thật đúng là rất đáng tin.

    Lăng Kì Ương nhìn động tác của Quân Ly Xuân, nói: “Phỏng chừng hương liệu Hoàng Quý phi dùng cùng loại Hoàng Thượng sở dụng là hỗ trợ lẫn nhau, hiệu quả như nhau, lại không giống trầm nguyệt hương khắc đến mức lợi hại, cho nên Mặc Ngọc Nhi cũng chỉ nhìn thôi.”

    “Mặc Ngọc Nhi này đôi mắt bích trừng lên đúng là có điểm dọa người. Hoàng Quý phi nói là bị làm sợ, kỳ thật là chính mình chột dạ thôi. Có truyền thuyết về hắc miêu thông linh, nàng ta có lẽ cảm thấy Mặc Ngọc Nhi nhìn được gì đó.” Quân Ly Xuân nói.

    “Đúng là có chuyện này. Nếu Hoàng Thượng tin Hoàng Quý phi, Mặc Ngọc Nhi nếu bộ dạng lớn hơn hung dữ hơn chút, phỏng chừng Hoàng Thượng không phải cho ngươi ôm trở về đâu, là trực tiếp giết.” Lăng Kì Ương vuốt lông mèo nhỏ, cảm thấy bé con này cũng có chút nguy hiểm.

    “Cũng may Phụ hoàng không để ý việc này, Mặc Ngọc Nhi cũng coi như an toàn.” Quân Ly Xuân an ủi nói.

    “Ừ.” Lăng Kì Ương gật đầu.

    Hoàng hậu uống trà, nhìn hài tử cùng Khanh Nhi không hề kiêng dè nhau đối thoại, cảm thấy phu thê chỉ có như vậy mới giống phu thê, mới là người một nhà.

    Gần thời gian tiệc tối, Hoàng hậu đến ngự thiện phòng trước, xem thái phẩm chuẩn bị thỏa đáng hay không. Đây vốn không cần Hoàng hậu tự mình đi xem, nhưng nghĩ cũng là ngày vui, vạn nhất gặp chuyện không may thì không tốt, hơn nữa gần đây hậu cung không yên, cho nên Hoàng hậu vẫn quyết định tự mình đi xem, cầu ổn thỏa.

    Trước khi đi, nàng nói tiểu thị cầm một cái hộp đi ra, giao cho Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương, nói: “Lễ vật tân niên Hoàng nương cho các con, mong các con bình an hài lòng, phu thê hòa thuận.”

    “Tạ ơn Hoàng nương.” Hai người cảm tạ, tiễn Hoàng hậu xuất môn.

    Hoàng hậu đi rồi, Quân Ly Xuân mở hòm ra, bên trong là một đôi vòng tay ngọc châu cho nam tử, hai bên ngọc châu cực lớn khảm một viên phật châu, mùi gỗ đàn thoang thoảng khiến người ta cảm thấy rất an bình, là vật tĩnh tâm rất tốt.

    Quân Ly Xuân nắm lấy tay Lăng Kì Ương, đeo vòng vào cổ tay hắn, “Hy vọng nó có thể phù hộ suông sẻ bình an.”Bốn chữ này là kiếp trước Lăng Kì Ương lưu cho y, hiện giờ y mới hiểu được, “Suông sẻ bình an” cũng không phải một câu chúc phúc đơn giản, mà là quá mức để tâm tới đối phương, không biết phải khẩn cầu đối phương sao này như thế nào an khang mới tốt, chỉ có thể dùng bốn chữ này bao dung hết thảy.

    Lăng Kì Ương cười nhìn vào mắt y, thấp giọng nói: “Quân nguyện cũng là ta nguyện, quân tâm cũng là tâm ta.”

    Quân Ly Xuân không nhin được giơ tay ôm lấy Lăng Kì Ương, gắt gao siết, giốngnhư gửi gắm thay một cảm xúc, cũng như sợ buông lỏng tay, đối phương sẽ không thấy tăm hơi.

    Quân Ly Triệt vào cửa nghe nói Quân Ly Xuân ở trong cung Hoàng hậu, tiến xem, định cùng đi dự tiệc. Nhưng mới vừa xốc một góc rèm lên, liền nhìn thấy hai người ôm nhau. Quân Ly Triệt nhanh chóng buông rèm xuống, làm như không có chuyện gì, không nhìn thấy gì, chắp tay sau người rồi đi ra ngoài. Thầm nghĩ: tin tức mình nhận được cũng không theo kịp một phần vạn sự thân mật của hai người này a.

    Chương 9: Nhân tâm vi dị

    Âm yến trong cung đa phần đều cử hành ở Hợp Tương cung, năm nay cũng không ngoại lệ. Hợp Tương cung rất rộng thoáng, cho dù là chiêu đãi văn võ cả triều cũng không đáng nói, thêm nữa còn cách ngự hoa viên rất gần, bốn mùa hương hoa sâu lắng truyền đến, rất lịch sự tao nhã.

    Hôm nay Hợp Tương cung giăng đèn kết hoa, tràn ngập trang trí, long đăng trong điện cháy sáng ấm áp, thật có chút cảm giác mùa xuân.

    Quân Ly Xuân dắt Lăng Kì Ương đi vào, người hầu ở cửa nhanh chóng đi ra đón, cười nói: “Lân Vương gia vạn phúc, Lân Vương phi vạn phúc.”

    “Ừm.” Quân Ly Xuân lên tiếng, mắt nhìn quanh bốn phía.

    “Dịch Vương gia vừa đến, đã ở bên trong. Ngài thỉnh bên này.” Người hầu dẫn đường đi vào trong. Vừa mới tiến chính điện, liền thấy Dịch Vương Quân Ly Uyên ngồi ở ghế trên uống trà.

    “Được rồi, ngươi đi đi.” Quân Ly Xuân khoát tay, người hầu lui xuống.

    “Tam ca.” Quân Ly Xuân đưaa Lăng Kì Ương đi qua, “Lục ca không cùng huynh đến?”

    “Ly Triệt tiến cung sớm một khắc so với ta, nhưng lại không thấy đệ ấy.” Quân Ly Uyên nhìn thoáng qua trong điện, cũng không phát hiện bóng dáng Quân Ly Triệt, nhân tiện nói: “Có thể là đi tìm Hoàng nương rồi.”

    Quân Ly Triệt lớn như vậy, nghĩ cũng sẽ không đi đâu lạc, Quân Ly Xuân liền không hỏi lại.

    Lăng Kì Ương làm lễ với Quân Ly Uyên, nói: “Tam ca.”

    “Đệ khanh không cần đa lễ. Từngày hôn lễ gặp mặt, cũng không rảnh thời gian mời ngươi đến quý phủ hơi, đệ khanh chớ trách.” Tuy rằng trước đây chuyện Lăng Kì Ương không phải Quân Ly Xuân không gả ai cũng biết, đối với thanh danh Quân Ly Xuân cũng có chút tổn hại, nhưng Quân Ly Uyên cũng không ghét Lăng Kì Ương, ngược lại cảm thấy người này có lòng. Hơn nữa trải qua chuyện hương liệu lần này, Quân Ly Uyên lại sinh ra vài phần hảo cảm với hắn, cảm thấy mình không nhìn lầm người.

    “Tam ca khách khí, ngày tết bận rộn. Nhưng Kì Ương không có đến phỏng bái vấn an, còn thỉnh Tam ca thứ tội.” Quân Ly Uyên mặc dù là huynh đệ ruột với Quân Ly Xuân, nhưng Lăng Kì Ương cũng không dám tùy ý quá.

    “Hai người một là Tam ca của ta, một là thê khanh của ta, đều là người một nhà, cũng đừng khách khí như vậy.” Quân Ly Xuân không sợ Tam ca không được tự nhiên, chỉ là sợ Lăng Kì Ương để tâm.

    “Cũng phải.” Quân Ly Uyên cười gật đầu, bảo hai người ngồi xuống, lại nói với Lăng Kì Ương: “Trong cung yến mặc dù ngon, nhưng không dễ no, vẫn là ăn nhiều điểm tâm trước đi.”

    “Là ta sơ sót.” Quân Ly Xuân kêu tiểu thị bưng lên chút điểm tâm, thừa dịp gười còn chưa nhiều, lấp đầy bụng cho ái phi nhà mình đã.

    “Đây không phải là đậu đỏ tô ta thích nhất đây sao?” Quân Ly Triệt đi vào thấy tiểu thị đưa điểm tâm lên, trực tiếp giơ tay cầm một khối.

    “Lục ca.” Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đứng dậy nói.

    “Đệ đi đâu giờ mới lại đây?” Quân Ly Uyên hỏi.

    Quân Ly Triệt cười tủm tỉm nhìn Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương, “Vừa nãy vốn định đến cung mẫu hậu tìm hai người bọn họ, sau đó trêu đùa bé con Mặc Ngọc Nhi. Nhưng không khéo lại chứng kiến một tiết mục thâm tình, ta cảm thấy mình ở đó có chút chướng mắt, nên trước hết đến ngự thiện phòng ăn chút gì đó.”

    Bị hắn nói như vậy, Lăng Kì Ương lập tức phản ứng hiểu ra “Tiết mục thâm tình “ Quân Ly Triệt chỉ là cái gì, tai nóng lên.

    Quân Ly Uyên cũng đoán ra vài phần, cười mà không nói.

    Quân Ly Xuân bất đắc dĩ lắc đầu, xem ra việc này về sau vẫn ở quý phủ mình rồi làm thì tốt hơn.

    Canh giờ khai yến tới gần, Hoàng Thượng Hoàng hậu cũng lục tục ngồi vào vị trí.

    Hoàng hậu ngồi ở bên tay trái Duyên Hi đế, sau đó theo thứ tự là trưởng tử, thứ tử, thân vương chi thứ cùng thế tử. Mà bên tay phải Duyên Hi đế cấp bậc là vị trí của Hoàng Quý phi, sau đó thứ tự là các cung chủ vị phi tần, Công chúa, cùng với chính phi của nhóm Hoàng tử cùng các thân vương phi khác. Về phần tần phi không phải chủ vị còn lại không có tư cách ngồi trong Hợp Tương cung, bân ngoài Liễu Thiên điện của Hoàng hậu, để cho những phi tần khác cộng ẩm.

    Lăng Kì Ương là Khanh tử, mặc dù gả cho Quân Ly Xuân, lại chung quy không phải nữ tử, cho nên ngồi cùng với Quân Ly Xuân, một là thể hiện địa vị chính phi, hai là chứng tỏ sự coi trọng của Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu với hắn.

    Rượu và thức ăn được bưng lên bàn, Hoàng Thượng nói mấy lời huấn đạo cùng mong ước, mọi người cùng Hoàng Thượng đồng ẩm, ẩm yến trừ tịch chính thức khai tịch. Nhóm Hoàng tử cũng theo Quân Ly Uyên, theo thứ tự từng gười kính rượu Hoàng thượng Hoàng hậu.

    Đợi đến lượt của Quân Ly Xuân, Hoàng Thượng nhìn rượu màu hổ phách trong chén của y, cười nói: “Xuân Nhi của trẫm là người có thể uống rượu, hôm nay sao lại uống rượu trái cây?”

    “Hồi bẩm Phụ hoàng, rượu trong cung đều là ngon tuyệt thế, nhưng Kì Ương tửu lượng không cao, liền chỉ có thể uống rượu trái cây. Nhi thần cùng hắn là phu phu, tất phải đồng ẩm mới tốt. Để tránh uống rượu, Kì Ương phải chiếu cố, Phụ hoàng Hoàng nương phải lo lắng.”

    “Con ta quả nhiên hiền hiếu.” Duyên Hi đế cười ha ha, vỗ vỗ bả vai Quân Ly Xuân, cùng y và Lăng Kì Ương nâng chén cộng ẩm, rượu tẫn lại cười nói với Hoàng hậu: “Hài tử nàng nuôi dương đều rất tốt, vô cùng tốt!”

    Hoàng hậu cũng nâng chén, “Xuân Nhi trước kia là ổn trọng, nhưng thiếu chút cẩn thận. Hiện giờ đã tinh tiến, biết vì phụ mẫu, thê khanh lo lắng.”

    “Đúng vậy.” Duyên Hi đế cười thoải mái.

    Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương trở về chỗ ngồi, trừ Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt, sắc mặt những người khác đều khác nhau. Duyên Hi đế đang tán thưởng hài tử của Hoàng hậu, tần phi hậu cung nhiều ít cũng tâm sinh ghen tị, mà thứ tử càng lòng mang phẫn uất. Bất quá cảm xúc gì bọn họ cũng không dám lộ ra ngoài quá mức, nếu trên Duyên Hi đế phát hiện, bọn họ cũng không gánh nổi.

    Rượu qua ba tuần, Hoàng Quý phi đã hơi say tựa vào trên ghế, tiếng cười tưa tiếng chuông bạc khiến cho Hoàng Thượng chú ý.

    “Ái phi có chuyện gì mà cười cao hứng như thế?” Duyên Hi đế hỏi.

    “Cũng không có gì, nhìn vải trang trí hỉ khí trong điện này, thật khiến nô tì nhớ tới hỉ đường bái đường thành thân.” Hoàng Quý phi thướt tha ngửa thân, đôi mắt quét về phía Hoàng hậu, nói: “Chỉ là trong điện này cư nhiên có rất nhiều chỗ cắm bách hợp, khó tránh khỏi có chút tục khí. Nói lại, bách hợp cũng không phải loài hoa quý báu gì, dùng ở bữa tiệc Hoàng gia, không khỏi có chút tự hạ thân phận. Hoàng hậu nói xem?”

    Nghe Hoàng Quý phi nói như vậy, không khí nhất thời có chút xấu hổ. Quân Ly Uyên hơi hơi nhíu mày, lấy thân phận của hắn thật sự không đáng phải biện bạch cùng Hoàng Quý phi nữ lưu như vậy. Quân Ly Xuân khóe miệng khẽ mím, tựa như sớm đoán được yến hôm nay sẽ không yên bình. Quân Ly Triệt dùng chén rượu để trên môi, trong mắt hiện lên một chút khinh thường, mặc kệ Hoàng nương bố trí như thế nào, Hoàng hậu vẫn là Hoàng hậu.

    Hoàng hậu cười cười, vẫn chưa lên tiếng trả lời. Năm trước trong cung mới xây nhà ấm trồng hoa, vì muốn mùa đông có thên một ít hoa tươi, tăng thêm chút sắc, các cung cũng có nơi ngắm cảnh. Năm nay bách hợp trừ màu hồng nhạt cùng trắng, cũng có rất nhiều loài màu cam, ba màu tương xứng đặt cùng nhau, cũng tạo nên một khung cảnh đẹp.

    “Hoa bách hợp lịch sự tao nhã, hương khí trong sạch, ngụ ý thanh cao, màu sắc hỉ khí ấm áp, đặt ở trong điện hôm nay là thích hợp nhất.” Lăng Kì Ương hợp thời mở miệng nói: “Hôm nay uống rượu, khó tránh khỏi men say, để chút bách hợp ở trong này, thật ra có thể thanh tâm tĩnh thần. Để tránh rượu vào thất thố, phá quy củ.”

    Lý do cung kính hữu lễ khiến Hoàng Quý phi nhất thời cũng nói không nên lời.

    Duyên Hi đế đồng ý gật đầu, “Kì Ương nói rất có lý. Đây là lần đầu tiên Kì Ương ở trong cung mừng năm mới, ăn có quen không?”

    “Bẩm, Phụ hoàng. Cách làm thái phẩm này nhi thần trước đây chưa từng gặp qua, cảm thấy rất mới mẻ, hương vị cũng ngon.” Cho dù không tốt cũng phải nói có, Hoàng Thượng mở tiệc chiêu đãi, mình nói không hợp khẩu vị, chẳng phải là gây khó dễ cho Hoàng Thượng?

    “Vậy là tốt rồi, ăn nhiều chút.” Duyên Hi đế hiển nhiên tâm tình không tồi, lại nói với Quân Ly Xuân: “Tự chiếu cố thê khanh của con cho tốt.”

    “Vâng.” Quân Ly Xuân đáp.

    Hoàng Quý phi liếc mắt nhìn Lăng Kì Ương một chút, ý cười có chút lạnh lùng nói: “Dù sao cũng xuất thân từ tiểu môn tiểu hộ, lại là thứ tử, chưa thấy sự đời. Thứ trong cung tất nhiên là ngon hơn những thứ ngươi thường ăn rồi.”

    Lăng Kì Ương không để ý cười khẽ. So sánh với Hoàng gia, phủ Vọng Dương Bá đúng thật chỉ là tiểu môn tiểu hộ, hơn nữa danh vị Vọng Dương Bá này tuy rằng nghe không tồi, cũng không có quyền thế gì. Phụ thân hắn lên được tước vị này bất quá là bởi vì tổ tiên phù hộ thôi.

    Lăng Kì Ương mặc dù không bận tâm, nhưng Quân Ly Xuân nghe lại không thoải mái, ở dưới bàn cầm tay Lăng Kì Ương, sắc mặt thoáng trầm nhìn về phía Hoàng Quý phi.

    Hài tử của mình nghĩ cái gì, Hoàng hậu tự nhiên rõ ràng nhất, nàng cũng không thích Hoàng Quý phi có phê bình kín đáo với thân phận Khanh Nhi của nàng, liền mở miệng nói: “Hôn sự của Xuân Nhi là Hoàng Thượng ngự ban, Hoàng Thượng tứ hôn, tự nhiên là môn đăng hộ đối.”

    Lời Hoàng hậu nói khiến Duyên Hi đế thoải mái, ánh mắt chuyển hướng Hoàng Quý phi.

    Hoàng Quý phi tự biết mình lỡ lời, vội vàng cười trừ nói: “Ý nô tì là Hoàng gia không phải thường gia có thể sánh bằng, Lân Vương phi chưa thấy qua cũng là bình thường, nếu không chẳng phải là càng bất kính?”

    Duyên Hi đế không nói gì nữa, gắp thức ăn cho Hoàng hậu. Thấy vậy Hoàng Quý phi lén siết khăn tử trong tay, trong lòng tức giận muốn chết.

    “Mặc dù Thất đệ thành thân lúc ta không ở trong kinh, nhưng có nghe nói chuyện Hoàng đệ cầu lấy Lăng Kì Ương. Đệ khanh đợi nhiều năm như vậy, cuối cùng cũng toại nguyện.” Đại Hoàng tử ngồi bên cạnh hai người mở miệng cười nói, từ lúc ngồi vào vị trí trong mắt hắn còn có vài phần không phục, rõ ràng hắn là con cả, mặc dù không phải con chính thất, nhưng cũng có công lao lớn, sao lại phải ngồi ở vị thứ tư, rất không cam lòng, “Bất quá nói lại, nếu Thất đệ không có tâm này, đệ khanh vẫn chờ chẳng phải là sẽ cô độc sống quãng đời còn lại? Nghĩ đến hình như không đáng a.”

    Lăng Kì Ương nhìn nhìn Quân Thừa Vinh bên người, sâu kín mở miệng nói: “Tình khi đã sâu, tự đến với nhau.”

    Quân Thừa Vinh sửng sốt một chút, mới nói: “Đệ khanh nho nhã như thế, đại ca cũng không thạo những thứ đó. Không biết Thất đệ có hiểu được không?”

    “Tất nhiên.” Quân Ly Xuân cười nhìn Lăng Kì Ương, “Có một số việc chỉ có gặp gỡ mới biết ghi nhớ, có những người chỉ có gặp mới biết tình. Người ngoài sẽ không hiểu, cũng không cần hiểu.”

    “Yêu, tuy ai cũng khen Lân Vương gia văn võ song toàn, nhưng chúng ta thấy đa phần là hắn dũng mãnh, lãnh đạm, không ngờ cũng có thời điểm biết ăn nói. Thật không giống Thừa Vinh, chỉ biết là phải lập công, vì Phụ hoàng nó phân ưu, một lòng muốn làm hiếu tử.” Mở miệng là Doanh phi thủ hạ của Hoàng Quý phi, thân mẫu của Quân Thừa Vinh. Từ khi nàng vào cung, đã dựa vào Hoàng Quý phi. Nhưng hai người nhìn như một lòng, nhưng thực tế lại đều có tính toán.

    Doanh phi này rõ ràng đang khen chiến công của con mình, khiến mọi người đang ngồi ở đây không ai không thấy nông cạn, kỳ thật người thường thường càng như vậy, lại càng dễ đối phó, không đủ gây sợ hãi.

    Ngũ Hoàng tử Quân Thừa Tích ngồi cách tọa với Quân Thừa Vinh cười trào phúng, vẻ mặt tính kế giảo hoạt hiển nhiên cũng không thèm coi mẫu tử nhà kia ra gì. Mà Tứ Hoàng tử Quân Thừa Diễn bên cạnh hắn biểu hiện rất lạnh nhạt, bưng chén rượu uống rượu, giống như cái gì cũng không thấy, ngoan khí từ khóe mắt đuôi mày che dấu tất cả cảm xúc, nhưng dù vậy, vẫn có thể cảm nhận được sự khinh thường.

    “Có hiếu tâm là chuyện tốt. Hài tử của Hoàng Thượng, tất nhiên đều là văn võ song toàn, lời này của Doanh phi quá khiêm nhượng, nói thế nào thì Thừa Vinh cũng là ta mời nhất phẩm đại học sĩ dạy dỗ, sao có thể chỉ biết võ, không thông văn chứ?” Hoàng hậu đối với chuyện Doanh phi dựa vào Quân Ly Xuân khoe chiến công vô cùng bất mãn, nếu luận khởi chiến công, Uyên Nhi cùng Xuân Nhi của nàng có người nào không thể ép Quân Thừa Vinh gắt gao chứ.

    “Nói đến văn võ song toàn……” Doanh phi cười che miệng nhìn thoáng qua phía đối diện, nói: “Lục Hoàng tử hình như chỉ biết văn sử, võ công không tốt đâu.” Ý Doanh phi là đang nói nếu đúng như lời Hoàng hậu, vậy Lục Hoàng tử chẳng lẽ không phải lài hài tử của Hoàng Thượng?

    Lời nói không suy nghĩ của Doanh phi khiến sắc mặt Duyên Hi đế trầm xuống, Hiền Quý phi mẫu phi của Quân Ly Triệt là nữ tử hắn sủng ái nhất, chỉ tiếc hồng nhan bạc mệnh, sinh Quân Ly Triệt liền mất. Hiện giờ mỗi khi nghĩ đến, Duyên Hi đế vẫn là cảm thấy đau lòng cùng hoài niệm.

    “Doanh phi nói sai rồi. Ý Hoàng nương là tập võ không phải là chỉ biết mang binh đánh giặc.” Quân Ly Uyên vẫn trầm mặc đã mở miệng, “Phụ hoàng muốn chúng ta tập võ, vốn cũng chỉ vì cường thân kiện thể. Về phần học có thành hay không, cũng phải xem sở thích cá nhân cùng thiên phú. Thiên hạ người tập võ đông, nhưng nổi bật cũng chỉ toàn phượng mao lân giác, nhưng điều này không ảnh hưởng đến nhiệt tình của người tập võ. Cho nên, tập võ căn bản vẫn là để cường thân kiện thể, Ly Triệt có thân thể tốt, cũng phải cảm tạ ân Phụ hoàng.”

    “Uyên Nhi nói đúng.” Duyên Hi đế vừa lòng điểm gật đầu, “Phụ mẫu sinh con trời sinh tính, đều không giống nhau. Hài tử của trẫm cũng chưa chắc phải giống y hệt nhau, Triệt Nhi như vậy cũng là tốt nhất.”

    “Vâng, Phụ hoàng.” Quân Ly Triệt cười nâng chén về phía Hoàng thượng, phụ tử đối ẩm.

    “Doanh phi, ngươi ở lâu trong cung đình, cũng nên hiểu nói chuyện nên suy nghĩ.” Hoàng Quý phi nhìn ra được lời Doanh phi vừa mới nói hiến Hoàng Thượng không vui, nói: “Tuy nói tính cách ngay thẳng là chuyện tốt, nhưng khi không có đầu óc, chuyện tốt cũng sẽ biến thành chuyện xấu.”

    Doanh phi lúc này mới phát giác chính mình vừa mới nói lời căn bản không nên nói, đứng phắt dậy hành lễ nói: “Nô tì nhất thời mau miệng, cũng không có ý gì khác, thỉnh Hoàng Thượng thứ tội.”

    Thấy mẫu phi mình quỳ nhận sai, Quân Thừa Vinh cũng lập tức đứng lên, khom người nói: “Mẫu phi không có tâm ý khác, thỉnh Phụ hoàng tha thứ.”

    Duyên Hi đế khoát tay, nói: “Qua năm mới, trẫm cũng hy vọng tưng bừng hoà thuận vui vẻ, đều đứng dậy đi. Hoàng Quý phi nếu có thể chỉ điểm Doanh phi một phần, tối nay thừa dịp đón giao thừa, liền dạy bảo nàng nhiều chút. Trẫm đêm nay tẩm ở Nhã Khôn cung, các nàng cứ an tâm đón giao thừa đi.”

    “Vâng…..” Hoàng Quý phi ý cười miễn cưỡng treo ở khóe miệng, lén lút trừng mắt liếc nhìn Doanh phi một cái.

    Hoàng hậu cười phân phó tiểu thị trở về chuẩn bị, trở lại tiếp tục ẩm yến.

    Ca múa trước mắt xoay chuyển khiến Lăng Kì Ương uống không ít rượu trái cây có chút say, Quân Ly Xuân bất động thanh sắc vươn qua, để hắn dựa trên người mình, hai tay cầm tay hắn, cảm thấy không lạnh mới an tâm. Lăng Kì Ương vì say, đã không còn biết ngượng ngùng, liền tùy Quân Ly Xuân.

    “Đêm nay Hoàng Thượng hẳn là có thể ngủ ngon giấc.” Lăng Kì Ương dùng giọng chỉ hai người có thể nghe được nói.

    Quân Ly Xuân cười nói bên tai hắn: “Đêm nay ngươi cũng có thể ngủ ngon giấc.”

    Lăng Kì Ương tai hồng hồng “Ưm” một tiếng, cảm nhận độ ấm trên người Quân Ly Xuân, trong lòng vô cùng bình yên.

    Chương 10: Dụng tâm vi niên

    Sau khi cung yến kết thúc, chúng Hoàng tử ngủ lại trong cung, Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương được an bài ở Đông Thiên điện của Nhã Khôn cung.

    “Lạnh không?” Quân Ly Xuân cởi áo khoác Lăng Kì Ương giao cho người hầu.

    “Trên đường đi có chút, trong điện thì ấm áp hơn rồi.” Lăng Kì Ương đốt lửa, đuổi đi cảm giác lạnh lẽo trên người, “Năm nay ít tuyết, nếu sang năm có thể hạ mấy đợt tuyết lớn, đối với thu hoạch vụ thu có ưu thế.”

    “Ngươi tỉnh rượu rồi? Lo chuyện xa như vậy.” Nghĩ đến lúc Lăng Kì Ương ra khỏi Hợp Tương cung còn dựa vào mình đi lảo đảo, Quân Ly Xuân liền cảm thấy rất thú vị, cũng rất đáng yêu.

    “Cũng không phải rượu nặng gì, gió thổi tự nhiên liền tỉnh.” Lăng Kì Ương trừng mắt nhìn y một cái, đôi mắt không có khí thế lại còn có chút thẳng thắn khờ dại.

    “Ngươi nếu hôm nay say ngã, lần tới ta sẽ chỉ dám cho ngươi uống nước.” Quân Ly Xuân nói.

    “Hôm nay là ta sơ sót, nếu ăn chút dược giải rượu trước thì tốt rồi.” Hôm nay có chút vội, hắn không ăn.

    “Trước giờ chỉ nghe sau khi uống rượu mới giải men, chưa từng nghe qua còn ăn trước khi uống.” Từ lời Lăng Kì Ương biết được một ít chuyện trước đây không biết, đối với Quân Ly Xuân mà nói cũng là lạc thú.

    “Tất nhiên có, còn có dược khiến người ta say trước khi uống rượu. Bất quá mặc kệ là thuốc gì, đều tổn hại sức khỏe.” Hắn là y giả, tự nhiên hiểu dược này chỉ là giải nhất thời, kết quả chịu dựng vẫn là thân thể của chính mình.

    “Ra thế. Bất quá nếu hôm nay cho Hoàng Quý phi các nàng ăn dược say rượu, sớm rời đi, cung yến này hẳn là càng thú vị.” Nhớ lại đủ chuyện trong yến tiệc hôm nay, Quân Ly Xuân rốt cuộc vẫn có chút không thoải mái, “Đây là hậu cung, nhìn ngoài mặt thì tôn quý, thực tế lại âm u nặng nề. Muốn sống sót ở trong cung phải dùng đầu óc, cho dù thân là Hoàng hậu cũng không thể may mắn thoát khỏi.”

    Lăng Kì Ương nhìn Quân Ly Xuân, nhẹ giọng nói: “Mọi nhà đều có chuyện riêng, huống gì Hoàng gia.”

    “Ừm. Cũng may chúng ta ở trong Lân Vương phủ, không cần thường xuyên thấy chuyện này.” Quân Ly Xuân nói.

    Người hầu đưa tới điểm tâm cùng trà, gác đêm cho hai người nâng cao tinh thần. Quân Ly Xuân nhàn lai vô sự, liền kéo Lăng Kì Ương cùng hắn chơi cờ. Y biết Lăng Kì Ương biết chơi cờ, nhưng vẫn chưa rảnh rỗi đánh một phen, thời gian cùng nhau đọc sách nhiều hơn. Hôm nay vừa lúc thử một lần.

    Hai người vừa hạ vừa tán gẫu, Lăng Kì Ương hỏi: “Đêm nay sao lại không thấy Nhị Hoàng tử?”

    Quân Ly Xuân hí khúc Liên Hoa Lạc nói: “Thân mẫu của Nhị ca chỉ là một quý nhân, địa vị không cao lại sớm từ trần, thêm nữa Nhị ca tính tình ôn hòa, sau khi thành niên Phụ hoàng phong Thân Vương, ở phía tây tìm đất phong, hắn liền rời kinh đến đó. Từ đất phong đến kinh đường không gần, hiện tại trời hàn đông lạnh, Phụ hoàng liền miễn cho hắn mạo hàn về kinh. Còn nói hàng năm cuối xuân đầu hạ quay về kinh yết kiến là được.”

    “Thì ra là thế.” Vị Nhị Hoàng tử này cũng là một người không tranh đấu, nếu không sao lại có thể cam tâm ở lại đất phong? Hắn lưu lại đất phong, coi như là chặt đứt khả năng kế thừa hoàng vị.

    “Nhị ca cũng từ nhỏ lớn lên bên người Hoàng nương, tuy rằng có thể cùng phe với bên ‘Thừa’, nhưng cũng thân cận cùng ba người huynh đệ chúng ta. Ít lâu nữa có cơ hội, đưa ngươi đến đất phong của hắn thăm, nghe nói dân chúng an cư, dân sinh hậu đãi, rất không tồi.”

    “Được.”

    Hai người hạ cờ nửa ngày, cuối cùng Quân Ly Xuân thắng một ván. Lăng Kì Ương thua, cũng không xấu lắm.

    “Là ai dạy ngươi chơi cờ? Sư phụ ngươi?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Là cha dạy, sư phụ không kiên nhẫn cùng ta chơi cờ, chê ta học không tinh.”

    “Cũng là cha ngươi tài hoa, mới có thể nuôi ra một hài tử như ngươi.”

    “Ừm.” Cha hắn đúng là tài hoa hơn người, toàn bộ kiến thức của hắn không theo kịp một nửa của cha, chỉ là cha trời sinh tính hướng nội, không thích khoe khoang với người ngoài thôi. Bất quá nói đến cha mình, Lăng Kì Ương không khỏi có chút phân tâm, năm nay hắn phải làm sao mới không còn cô độc.

    “Năm ngoái ngươi ở nhà mừng năm mới như thế nào?” Quân Ly Xuân bưng trà hỏi.

    “Cũng không có gì đặc biệt. Đại phu nhân không thích tiểu thiếp cùng thiếp thất ngồi chủ bàn, cho nên cơm tất niên đều là phụ thân, đại phu nhân và muội muội cùng nhau ăn. Ta cùng cha, với Chu di nương và đại ca ngồi trong tiểu viện ăn. Dùng bữa xong liền quay về viện đón giao thừa. Cha vẫn rất mộc mạc, thời điểm mừng năm mới đều là cho ta thêm y phục, còn hắn một năm cũng thêm không được mấy bộ, dù sao mức độ ăn mặc trong phủ Vọng Dương Bá hữu hạn, tiền tiêu vặt hàng tháng của cha cũng không nhiều, như thế cũng coi như không tồi.”

    Phương thức mừng năm mới như vậy ở nghiệp quốc cũng không hiếm, đại phu nhân không hiền, hoặc là mẫu gia có chút quyền thế, đương gia sẽ nhìn sắc mặt phu nhân, để dùng thái độ khác nhau với thê thiếp. Kỳ thật cũng bất quá chỉ là giả vờ, nếu thật sự tôn trọng thê tử, sẽ không nạp thiếp, cần gì phải làm bộ làm tịch như thế.

    “Về sau mỗi tháng trong phủ may đồ mới, cũng làm hai bộ cho cha đi. Chất vải đưa đến quý phủ không tệ, đông ấm hạ mát. Dựa theo chất liệu làm, cũng không tính là phá quy củ.” Quân Ly Xuân nói.

    Lăng Kì Ương nhìn y, do dự một lát, nói: “Ta gả vào trong phủ là để chia sẻ việc vặt trong phủ cho ngươi, chuyện ở mẫu gia không nên quan tâm, để người ngoài biết sẽ chê cười ngươi.”

    “Trong hoàng cung lớn như vậy, người đáng để ta dụng tâm không nhiều lắm, Hoàng nương, Tam ca, Lục ca. Ngay cả Phụ hoàng cũng chưa chắc cần ta quan tâm. Ngươi ở trong phủ Vọng Dương Bá chắc hẳn cũng vậy, đáng quan tâm chỉ có cha ngươi mà thôi. Nếu người chúng ta lo lắng đã không nhiều, vậy vì đối phương lo lắng thêm một phần cho nhau, cũng nên. Tài cán của ngươi dụng tâm vì Hoàng nương, ta tự nhiên cũng muốn dụng tâm vì cha.” Quân Ly Xuân nắm tay Lăng Kì Ương, “Về phần người bên ngoài nghĩ sao, căn bản không cần để ý. Nếu không chẳng phải sống rất vất vả?”

    “Ừm, đa tạ.” Lăng Kì Ương cảm động tâm ý này, cười vui vẻ.

    “Ngươi và ta, không cần chú ý tiếng ‘tạ ơn’.” Quân Ly Xuân thấy Lăng Kì Ương cao hứng, trong lòng cũng thấy thỏa mãn.

    Sáng sớm ngày kế, trời mới sáng, Mính Lễ trực đêm liền vào tẩm điện, ở bên giường nhẹ giọng hô: “Vương gia, Vương gia……”

    Quân Ly Xuân mơ màng, nghe tiếng tỉnh lại, thấy Lăng Kì Ương bên người không bị đánh thức, mới thấp giọng hỏi nói: “Giờ nào rồi?”

    “Vương gia, đã sắp canh ba giờ Mão.” Mính Lễ nói.

    Quân Ly Xuân tuy rằng khi vào triều thì đã rời giường vào canh giờ này, nhưng hôm nay là ngày lễ, cho dù buổi sáng phải đến chỗ Hoàng Thượng Hoàng hậu chúc tết cũng không cần dậy sớm như vậy, “Canh giờ còn sớm, chuyện gì?”

    ” Ôn Mạch bên người Lục Hoàng tử đến, nói là theo Lục Hoàng tử phân phó, thỉnh ngài hôm nay cần phải sớm dậy, đợi Hoàng Thượng Hoàng hậu rời giường liền đến thỉnh an, sau đó nhanh chóng xuất cung.” Mính Lễ thuật lại một chữ không thiếu lời Ôn Mạch nói cho Quân Ly Xuân, “Hiện tại người đang ở bên ngoài chờ quay về.”

    Ôn Mạch là tiểu thị bên người Lục Hoàng tử, bình thường Hoàng tử mang theo bên người đều là người hầu, chỉ có Quân Ly Triệt một ngọn cờ riêng dẫn theo một Khanh tử. Vốn nghĩ Ôn Mạch cuối cùng sẽ được Quân Ly Triệt nạp phòng, nhưng chưa từng nghĩ Quân Ly Triệt vẫn luôn giữ chủ tớ chi lễ, Ôn Mạch này cũng là người chân thành, thay Quân Ly Triệt làm việc cũng không hàm hồ.

    Hôm nay nếu không có sự tình trọng đại, Quân Ly Triệt cũng sẽ không lúc trời lạnh sai Ôn Mạch đến chuyển lời.

    Suy nghĩ, Quân Ly Xuân mặc y đứng dậy, giắt lại màn, nói với Mính Lễ: “Bảo với hắn bổn vương đã biết, rồi lấy cái lò sưởi tay cho hắn ôm về, đừng để lạnh bệnh, Lục ca sẽ bận tâm.”

    “Vâng, tiểu nhân đi làm.” Mính Lễ lui ra ngoài.

    Quân Ly Xuân đi vào gian sau, nơi đó có nước ôn tuyền riêng dẫn vào, tùy thời tắm rửa. Ôn tuyền như vậy trừ tẩm điện Hoàng Thượng, cũng chỉ Nhã Khôn cung có.

    Chờ y tắm xong, toàn thân cũng ấm lên, liền thay áo mới, lại tẩm một cái khăn nóng, đi đến bên giường. Lăng Kì Ương còn đang ngủ, hắn ngủ rất thành thật, luôn giữ một tư thế đến hừng đông. Tâm tư Quân Ly Xuân không muốn quấy rầy giấc mộng đẹp của hắn, nhưng hôm nay đặc biệt, y cũng không thể không quấy nhiễu hắn.

    Khăn ấm áp lau qua hai gò má, đôi mắt Lăng Kì Ương giật giật, tỉnh lại, mơ mơ màng màng hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Có chút việc. Chúng ta đến sớm một chút chúc tết Phụ hoàng Hoàng nương, sau đó trực tiếp hồi phủ.” Nguyên nhân cụ thể y cũng không rõ, không có cách nào giải thích cho Lăng Kì Ương.

    “Ừm.” Lăng Kì Ương ngồi dậy, tự làm mình thanh tỉnh một chút.

    “Đợi lát nữa hồi phủ tiếp tục ngủ.”

    “Được.”

    Hai người thu thập xong, liền đến chính điện chờ, không bao lâu, Hoàng Thượng Hoàng hậu cũng rửa mặt xong, hai người liền vào cửa đã bái niên.

    “Cung chúc Phụ hoàng, Hoàng nương khoẻ mạnh an khang, phúc trạch kéo dài.” Hai người quỳ xuống cùng nói.

    “Hai con đến sớm, đứng dậy đi.” Duyên Hi đế cười hiền từ lấy ra tiền mừng tuổi đã chuẩn bị từ trước, chia cho hai người, Hoàng hậu sau đó cũng chia phần của mình.

    “Tạ ơn Phụ hoàng, tạ ơn Hoàng nương.” Hai người nói tạ ơn, Quân Ly Xuân nói: “Vừa lúc ở lại Thiên điện, tất nhiên là đến đầu tiên.”

    “Ừm, sáng sớm tân niên là điềm tốt. Hôm qua trẫm cũng ngủ không tồi, đã lâu không ngủ sâu như vậy.” Duyên Hi đế nói.

    “Đêm qua lễ mừng, cao hứng nhiều sẽ cực kỳ mệt.” Quân Ly Xuân nói.

    “Ừm, các con cũng không ngủ được mấy canh giờ, dùng tảo thiện, rồi hồi phủ hảo hảo nghỉ ngơi đi.”

    “Tạ ơn Phụ hoàng. Nhi thần cũng không định dùng bữa ở trong cung, nghe nói Hoài Anh lâu trong kinh điểm tâm mỹ vị, nhi thần muốn đưa Kì Ương đi nếm thử chút.” Quân Ly Xuân tìm cớ rời đi trước.

    “Nếu như thế, vậy cứ đi. Khó thấy có nơi mùng một còn buôn bán, các con đi sớm có thể không phải xếp hàng.” Điểm tâm của Hoài Anh lâu Duyên Hi đế cũng nếm qua một lần, rất mỹ vị. Chỉ là không tiện thường xuyên xuất cung, cũng chỉ có thể nhớ lại thôi.

    “Vâng, nhi thần cáo lui.”

    Ra khỏi Nhã Khôn cung, hai người đi ra phía ngoài cung. Mới vừa ra khỏi chưa được bao xa, liền gặp Quân Ly Uyên chuẩn bị tiến vào chúc tết.

    Thấy hai người đã chuẩn bị trở về, Quân Ly Uyên nói: “Các đệ động tác thật nhanh.”

    “Tam ca tân niên hảo.” Hai người chúc tết hắn.

    “Tân niên hảo.” Quân Ly Uyên cầm tiền mừng tuổi đưa cho Lăng Kì Ương, “Đệ năm đầu nhập phủ, đây là tiền mừng tuổi tân niên. Ta từ sớm đã không cho Ly Xuân nữa, nhưng đệ thì phải cho.”

    “Cám ơn Tam ca.” Lăng Kì Ương mỉm cười thu tiền mừng tuổi.

    Quân Ly Xuân tiến lên một bước, thấp giọng hỏi nói: “Tam ca cũng biết rốt cuộc ra chuyện gì chứ?”

    Quân Ly Uyên nhìn quanh, nói người hầu chờ tại chỗ, kéo Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đi xa hai bước, nhỏ giọng nói: “Lục ca đệ nhận được tin tức, giữa trưa hôm qua, Hàn Quan thành xảy ra chiến loạn. Năm trước không hề ít người Thát Mã cải trang lẫn vào Hàn Quan thành đợi, sau này Thát Mã lấy lý do chiến lực không đủ giả vờ triệt binh. Lại giá trị ngày tết, Đại Hoàng tử sốt ruột hồi cung nên sơ sót, trước khi hồi kinh, chỉ để lại nhân mã thủ thành ban đầu ở biên quan, không có biện pháp gì để ngừa phòng ngừa vạn nhất.”

    “Hôm qua đang mừng tết, nhà nào cũng vội vàng mừng năm mới, canh phòng cũng rời rạc đi rất nhiều. Người Thát Mã nhân cơ hội nội ứng ngoại hợp, ở bên trong Hàn Quan thành trục hộ cướp bóc đả thương người, có phản kháng liền dứt khoát giết chết. Hiện giờ dân chúng biên quan lầm than, Hàn Quan thành đã bị Thát Mã nhân khống chế, xem ra năm này sẽ không được yên tĩnh.”

    Nghe được nguyên do, Quân Ly Xuân nhăn lại mày, nghĩ đến lúc nhà nhà đoàn viên, dân chúng biên quan đang phải trải qua nỗi khổ ly tán, trong lòng có chút tức giận, “Lục ca tin tức rất nhanh.”

    “Lão Lục vẫn luôn có cách riêng. Chuyện nghiêm trọng như vậy không đến giữa trưa sẽ đến tai Phụ hoàng. Chúng ta sớm trở về, tránh Phụ hoàng tức giận, chậm rãi đợi tin tức xấu đi.” Quân Ly Uyên nói.

    Lăng Kì Ương nghe Quân Ly Uyên không e ngại mình nói thẳng, rất bất ngờ, cũng thấy được Hoàng gia thâm thuý. Đồng thời cũng thấy thật cao hứng, ít nhất họ không có coi hắn là người ngoài, điểm này cũng đã rất khó được.

    “Ta biết nên làm sao, Tam ca yên tâm.” Quân Ly Xuân nói.

    “Tất nhiên. Hơn nữa có Kì Ương ở bên cạnh, đệ cũng sẽ lo lắng càng chu toàn.”Đệ đệ này của hắn từ trước đến nay luôn có chủ kiến, lại thông minh, tự nhiên biết hẳn làm sao mới đối với mình có lợi nhất, “Ta đến Nhã Khôn cung trước, lão Lục lát nữa qua. Chúng ta tách ra hành động mới không khiến Phụ hoàng nghi ngờ.”

    “Vâng, bọn đệ đây đi trước.”

    “Đi đi.” Quân Ly Uyên gật gật đầu.

    Ba người đi theo hai hướng.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh