Trọng sinh chi quy linh – Chương 18-32

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh

    Chương 18: Quái dị vi tuyến

    Trở lại phủ, Quân Ly Xuân nói ý của Hoàng Thượng cho Lăng Kì Ương. Lăng Kì Ương khẽ nhíu mày, nghi hoặc nói: “Hoàng Thượng sao lại biết ta biết y thuật?”

    “Có lẽ là Hoàng nương nói.” Quân Ly Xuân lấy cái cân dược trong tay hắn, kéo hắn ngồi vào một bên.

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Cho dù là Hoàng nương, cũng không biết trình độ y thuật của ta thế nào, cho dù nói cho Hoàng Thượng, sẽ chỉ đề cập qua thôi. Những binh lính kia ngay cả thái y cũng nhìn không ra nguyên nhân, Hoàng Thượng sao lại có thể như đã đoán định ta có thể chẩn ra kết quả mà bảo ta đi chứ?”

    Được Lăng Kì Ương nói tỉnh, Quân Ly Xuân cũng hấy có chút khó hiểu. Khanh tử không được vào quân doanh, Phụ hoàng chỉ đích danh Lăng Kì Ương đi, còn phá lệ, nhất định là cảm thấy hắn có thể có cách, mới có hành động này, nếu không chẳng phải tự ném đi thể diện của mình?

    Lăng Kì Ương bưng chén trà, trầm mặc suy tư thật lâu, mới buông chén nói: “Có thể là bởi vì Mặc Ngọc Nhi.”

    “Mặc Ngọc Nhi?” Quân Ly Xuân khó hiểu.

    “Ngươi còn nhớ Hoàng Thượng lần đầu tiên thấy Mặc Ngọc Nhi không? Ánh mắt ngài nhìn Mặc Ngọc Nhi giống như là nghĩ tới cái gì, còn bảo ta cho ngài một con nuôi.”

    Quân Ly Xuân hồi tưởng cảnh tượng ngày ấy ở Nhã Khôn cung, cảm thấy rất có lý.

    “Có lẽ Hoàng Thượng biết sự tồn tại của dược miêu, cho nên ánh mắt ngài nhìn Mặc Ngọc Nhi mới lộ ra vài phần quen thuộc. Hơn nữa Hoàng Thượng không chỉ biết dược miêu, còn biết người thế nào mới có thể nuôi được dược miêu. Mặc Ngọc Nhi là ta nuôi, Hoàng Thượng tất nhiên cũng có thể đoán được vài phần.” Phân tích đến điểm này, Lăng Kì Ương cảm thấy sáng tõ thông suốt.

    “Xem ra đúng là cái gì cũng không thể gạt được Phụ hoàng.” Quân Ly Xuân nói.

    Lăng Kì Ương cười khẽ. Xem thái độ Duyên Hi đế hẳn là không có kiêng kị đối với chuyện hắn biết y thuật, vậy hắn cũng an tâm.

    Ngày kế, Quân Ly Xuân đưa Lăng Kì Ương đến quân doanh Quân Ly Uyên. Lúc này các tướng sĩ đang thao luyện, hai người kín tiếng đi vào quân doanh, gặp được Quân Ly Uyên, cùng đến nơi giam giữ binh lính đả thương người.

    Binh lính bị giam giữ khuôn mặt ai cũng bụi bặm, ngồi dựa vào tường, thần sắc uể oải, tựa như ngay cả khí lực nói chuyện cũng không có.

    “Như Trịnh thái y nói, thân thể bọn họ càng ngày càng kém, tối hôm qua bắt đầu có chút thần trí không rõ. Chỉ có người ba ngày trước đả thương kia coi như thanh tỉnh chút.” Quân Ly Uyên nói.

    Lăng Kì Ương tìm một người lính gần nhất, ngồi xổm xuống xem xét tình hình đối phương. Đeo một bộ bao tay mỏng như cánh ve, Lăng Kì Ương bắt mạch cho hắn, lại lật mí mắt, nhìn tưa lưỡi. Quân Ly Xuân đứng ở phía sau hắn, sợ những người này làm Lăng Kì Ương bị thương, cảnh giác phòng bị.

    Lăng Kì Ương xem qua cho từng người, phát hiện những binh lính này vị trí tròng trắng hai mắt đều có một đường xanh đen, hơn nữa tưa lưỡi biến tím, nhưng môi hồng nhuận, không phải tình trạng trúng độc.

    Lúc sau, Lăng Kì Ương lại nhìn người lính nổi điên kia, phát hiện đường xanh đen ở tròng trắng mắt hắn đã biến thành từng mụt gạo lớn nhỏ, giống vỡ ra hình thành.

    “Nhìn ra được gì không?” Quân Ly Xuân giúp Lăng Kì Ương cầm hòm thuốc, hỏi.

    Lăng Kì Ương tháo bao tay xuống, nói với y cùng Quân Ly Uyên: “Có vẻ không giống trúng độc, hẳn là trúng cổ.”

    “Cổ?” Quân Ly Uyên hơi hơi nhăn lại mày, thứ này cơ hồ đã không còn tồn tại ở Nghiệp quốc, chỉ nghe một vài quốc gia phía nam có.

    “Ừm. Thứ này tuy rằng ở Nghiệp quốc rất ít, nhưng không phải là không thể nuôi. Lại nói thứ như cổ này rất thần kỳ, cổ khác loại có thể giúp chủ nhân chúng đạt được những mục đích khác nhau. Chỉ có điều người nuôi cổ thường cũng là vật dẫn cổ trùng, cũng sẽ bị phản phệ.” Lăng Kì Ương nói tiếp: “Loại cổ bọn họ trúng hẳn là thi tuyến cổ, người trúng cổ sẽ giống như con rối gỗ chịu sự bài bố của người thi cổ, chỉ cần bị loại cổ trùng này khống chế một lần, sau đó cũng chỉ có thể chờ chết. Theo triệu chứng của bọn họ cùng thời gian phát tác, thời gian trúng cổ hẳn là không hơn một tháng, nói cách khác sau khi quay về kinh mới bị hạ cổ.”

    Quân Ly Xuân cau mày, thứ này y thấy rất khó mà tin được. Nhưng Lăng Kì Ương cư nhiên biết được, không thể không khiến y cảm thấy ngạc nhiên.

    “Kỳ thật kết quả loại cổ này tạo thành vốn hẳn là trực tiếp phát điên, sau đó chậm rãi chết đi. Về phần những người trước đây sau khi giết người liền thanh tỉnh, hẳn là đối phương muốn thu hút sự chú ý của các ngươi, khiến mọi người coi chuyện này trở thành chuyện binh sĩ mộng du giết người đơn giản.” Lăng Kì Ương tiếp tục nói: “Hơn nữa loại cổ này khi người chết rồi sẽ có một nửa di dời đi, nếu sau khi người này chết trong vòng một canh giờ, có người đến nhặt xác cho hắn hoặc là đến xem xét, cổ trùng cũng rất có thể lây sang người kia, sau đó tiến vào thân thể hắn. Cứ thế, mộng du giết người cũng sẽ tuần hoàn.”

    Sắc mặt Quân Ly Xuân trầm xuống dưới, ngón tay nắm thành quyền. Lăng Kì Ương nhìn y, không nói nữa.

    Nhưng Quân Ly Uyên tiếp lời, “Nếu bọn họ chết, ta làm chủ soái, sự tình kỳ lạ tất phải đến xem xét, vậy cũng có cơ hội lây sang người ta. Nếu việc này thật sự là nhắm vào ta, bọn kia cũng thật sự dùng hết tâm tư.”

    “Tam ca……” Quân Ly Xuân tất nhiên hiểu được mục đích của đối phương, nhưng nghe Quân Ly Uyên nói ra, vẫn cảm thấy cực kỳ phẫn nộ.

    Quân Ly Uyên cười, “Không phải còn có Kì Ương đấy sao?”

    “Tam ca không cần lo lắng, chỉ cần không tới gần sau khi bọn họ tử vong trong một canh giờ, cổ trùng tìm không thấy thân thể tiếp theo sẽ tự nhiên chết. Bất quá ta rất xin lỗi, bởi vì thi tuyến cổ trong người bọn họ đã phát tác, ta đã không thể xoay chuyển.” Kỳ thật đại bộ phận cổ trùng mặc kệ có phát tác hay không, chỉ cần lấy ra, sẽ bảo được mệnh. Nhưng thi tuyến cổ là ngoại lệ.

    “Đệ đã làm hết sức, có thể điều tra rõ nguyên nhân đã rất khó. Có khi cũng là thiên ý, sức người không thể trái.” Tuy rằng đội lính kia chỉ là biên chế tạm thời, nhưng dù sao cũng là thuộc hạ của mình, chuyện xảy ra như vậy hắn cũng không muốn nhìn.

    “Loại cổ này đều là nuôi nấng gần đây, trước khi tiến vào cơ thể người sẽ không thể rời khỏi thi thể, rời ra quá một canh giờ, sẽ tử vong. Mà nơi thích hợp nhất để nuôi loại cổ này là bãi tha ma.” Cái này sư phụ hắn đã từng giảng giải chi tiết cho hắn, mặc dù không giống sư phụ tinh thông như vậy, nhưng biết một phần, “Bất quá muốn từ thi tuyến cổ đi tìm người nuôi cổ thì không có khả năng, chúng nó sẽ không trở lại bên người chủ nhân, chỉ có thể chờ chết.”

    “Mặc kệ nói thế nào, biết chân tướng mà phòng bị đã không tồi rồi.” Quân Ly Uyên vẫn phi thường vừa lòng với đáp án Lăng Kì Ương cho hắn.

    Nói xong, cả nhóm lại nhìn binh sĩ trước mắt coi như thần chí thanh tỉnh, triệu chứng không giống những người trước. Lăng Kì Ương hỏi hắn một tháng gần đây đã đến đâu, tiếp xúc với ai. Người lính nhớ lại, phát hiện mấy người kia thừa dịp ngày nghỉ tân niên, đều đến một song bạc ngoại ô.

    Bởi vì làm quân nhân mệnh lệnh rõ ràng cấm bài bạc, cho nên bọn họ chỉ có thể đến ngoại ô. Sòng bạc là nơi ngư long hỗn tạp, muốn tìm nghi phạm thì quá khó khăn. Bất quá chân núi ngoại ô đúng là có một bãi tha ma, cách sòng bạc bọn họ đến chỉ có hai khắc (30 phút) lộ trình.

    “Xem ra ta phải đến bãi tha ma một chuyến.” Lăng Kì Ương nói: “Nếu thi tuyến cổ nuôi ở đó, cũng tốt nhất xử lý sạch, vĩnh tuyệt hậu hoạn.” Nuôi thứ này không phải nhất thời mà được, nếu xử lý hết cả đám, cũng đủ khiến cái kẻ nuôi cổ kia yên tĩnh một trận.

    “Ta đi cùng Kì Ương. Tam ca, huynh an bài hoàn chuyện trong quân rồi sớm hồi phủ nghỉ ngơi đi.” Quân Ly Xuân nhìn ra được, huynh trưởng nhà mình gần đây cũng không ngủ ngon, hiện tại tìm ra nguyên nhân, cũng có thể tạm thời an tâm chút.

    Buổi chiều, Quân Ly Xuân đưa Lăng Kì Ương đến bãi tha ma ngoại ô, bởi vì là chỗ hẻo lánh, cho nên quanh đó người ở rất thưa thớt. Bị đưa đến đây đa phần là một tên khất cái vài vô gia cư, hoặc là phạm nhân chết trong lao không ai nhặt xác, bộ phận nhỏ nhất là hạ nhân nhà ai đó vi phạm bị xử tử. Những người này thường thường được bọc chiếu, rồi ném ra đây, tên họ là gì không ai biết.

    Hiện tại thời tiết rét lạnh, thi thể hủ bại chậm lại, mùi thi thối quanh đó cũng nhẹ hơn, không đến mức khiến người buồn nôn.

    Lăng Kì Ương từ trong hòm thuốc lấy ra một miếng ngọc bội chạm khắc hoa văn bằng bạc trong ruột chứa dược hoàn màu đen đưa cho Quân Ly Xuân, nói: “Ngươi ở trên đợi, đeo cái này trên người, có thể phòng thi độc cùng cổ trùng.”

    Quân Ly Xuân nhận lấy liền ngửi thấy một mùi thuốc đông y rất kỳ quái, có chút gay mũi, cũng không thích hợp để bình thường đeo.

    Treo hòm thuốc trên thân ngựa, Lăng Kì Ương cầm bình sứ màu trắng, chuẩn bị đi xuống nhìn xem. Còn chưa đi được hai bước, đã bị Quân Ly Xuân kéo lại, “Ngươi không đem hương dược theo?”

    Lăng Kì Ương cười nói: “Mấy thứ kia không dám đến gần ta đâu, không cần lo lắng.” Thể chất mà sư phụ luyện cho hắn, tất nhiên là không gì sơ sót.

    Quân Ly Xuân bất ngờ nhìn hắn, nói: “Sau khi trở về ngươi cũng đổi cho ta thành loại thể chất như ngươi đi.”

    “Cái này phải bắt đầu luyện từ nhỏ mới có hiệu quả, ngươi sao làm được, nói không chừng còn có thể bị phản hiệu quả.”

    Quân Ly Xuân không còn cách nào, chỉ có thể để Lăng Kì Ương tự đi. Cũng may bãi tha ma không lớn, Lăng Kì Ương không rời khỏi phạm vi tầm mắt y.

    Đi đến dưới chân núi, Lăng Kì Ương mở nắp bình sứ, vừa đi vừa phẩy bột phấn màu trắng. Không bao lâu, ở trên bột phấn màu trắng bắt đầu xuất hiện mấy điểm đen, giống như có cái gì đang động.

    Lăng Kì Ương đóng nắp bình, bước sang bên cạnh. Bột phấn trắng rất nhanh bị bao phủ hết, sau đó tốc độ điểm đen di động càng ngày càng chậm, cuối cùng dừng lại, hình thành một mảnh tĩnh mịch. Mà càng quỷ dị là những chỗ phấn màu trắng có điểm đen kia, chậm rãi lộ rõ ra, lại từng bước từ trắng biến hồng, cuối cùng biến thành một mảnh đỏ sậm, như máu ma quỷ.

    Nhìn một màn dần thay đổi này, Quân Ly Xuân kinh ngạc, bội phục sâu sắc với Lăng Kì Ương thông hiểu những thứ này. Một đời này bù lại khiến y chẳng những lấy được một vị Vương phi, còn lấy về một vị tiểu thần y. Nghĩ đến Khanh tử ai đó lấy về không giống như nữ tử bình thường để ý việc nhà, nhàn rỗi cũng không xuất môn, dáng vẻ không giống thê khanh của y, còn muốn theo y chạy đến vùng hoang vu, xử lý loại chuyện nguy hiểm này.

    Xác định chỗ cổ trùng rồi, Lăng Kì Ương tránh hết nhữn chỗ bị vẩy thuốc bột, xoay người trở về, mới vừa đi tới vài bước, lại đột ngột ngừng một chút, sau đó ngồi xổm xuống, xốc tấm chiếu bên chân lên.

    Trong chiếu bọc một nam tử mặt bầm tím đầy nước mắt, sắc mặt tái nhợt, vết máu loang lổ cùng y phục tơi tả, không giống phạm nhân. Hắn vừa nãy đạp phải người này, nghe được một tiếng than nhẹ. Xuất phát từ bản năng y giả, Lăng Kì Ương lập tức cúi người xem xét. Tìm mạch, phát hiện còn thở.

    “Ly Xuân, đến giúp ta một chút.” Lăng Kì Ương quay về phía Quân Ly Xuân hô.

    Nghe Lăng Kì Ương gọi mình, Quân Ly Xuân dùng khinh công bay lên, liền tới trước mặt hắn, “Làm sao vậy?”

    “Người này còn chưa chết, mang đi trước nói sau.” Lăng Kì Ương nói.

    Quân Ly Xuân có chút khó xử, không phải hắn không muốn đưa người đi, mà là nam tử này bị thương rất nặng, trên người bị roi đánh e rằng không có chỗ nào hoàn hảo, mười ngón cũng bị bẻ gẫy cả, chỗ bị thương khác còn không rõ ràng. Y sợ mình chỉ dùng một chút lực, sẽ khiến người kia mất mạng. Mà lúc thấy khuôn mặt nam tử, Quân Ly Xuân sửng sốt một chút. Cảm thấy duyên phận kỳ diệu, không ngờ Lăng Kì Ương cư nhiên tìm được người này trở về.

    “Làm sao vậy?” Thấy Quân Ly Xuân sững sờ, Lăng Kì Ương vỗ nhẹ y một cái.

    “Không có gì.” Quân Ly Xuân lấy lại tinh thần, cũng quản không nhiều như vậy, trực tiếp dùng chiếu bao lấy, một tay ôm Lăng Kì Ương, một tay đưa nam tử kia, thả người nhảy, về chân núi.

    Chương 19: Tương cứu vi thức

    Trở lại chân núi, Quân Ly Xuân buông nam tử xuống, Lăng Kì Ương cũng không ngại vết máu trên người nam tử, cẩn thận xem mạch cho hắn. Quân Ly Xuân lẳng lặng nhìn, tuy rằng kiếp trước y cùng với người này chỉ có vài lần chi giao, hiện giờ trên mặt người này bầm tím loang lổ máu, nhưng dung mạo đẹp vẫn khiến Quân Ly Xuân một chút liền nhận ra.

    “Sao rồi?” Quân Ly Xuân hỏi.

    “Còn cứu được. Cơ bản đều là vết thương ngoài da, cũng không có nhiễm cổ. May là đến sớm một chút, nếu chậm sợ hắn không trụ được.” Lăng Kì Ương nói xong định cởi áo choàng khoác cho nam tử, bị Quân Ly Xuân ngăn cản.

    “Tiểu đông tay này, cẩn thận lạnh.” Trong mắt Quân Ly Xuân lộ ra ý cười bất đắc dĩ. Là thầy thuốc, Quân Ly Xuân rất tán thưởng thiện tâm của hắn, nhưng tái sinh vì Vương phi, Quân Ly Xuân cũng không,muốn nhìn hắn chịu lạnh.

    Cởi xuống áo choàng của mình bọc kỹ nam tử kia, Quân Ly Xuân không có động tác gì thêm. Lăng Kì Ương từ trong hòm thuốc tìm ra một viên dược, mở miệng nam tử ra nhét vào, nói: “Giữ mạng trước, nhanh chóng chạy về vương phủ đã.”

    Quân Ly Xuân do dự một lát, nói: “Trực tiếp đưa đến phủ Tam ca đi.”

    “A?” Lăng Kì Ương khó hiểu nhìn y, người hắn muốn cứu sao lại đưa đến phủ Tam ca?

    Quân Ly Xuân khẽ nắm vành tai Lăng Kì Ương, nói: “Ta không thích trong phủ có người ngoài khiến ngươi phân tâm. Trong phủ Tam ca hạ nhân nhiều, có thể chiếu cố chu toàn. Ngươi nếu muốn xem, cũng có thể trực tiếp qua, dù sao cũng không xa.”

    Lăng Kì Ương đối với lý do này nửa tin nửa ngờ.

    Quân Ly Xuân cười nói: “Ở trong phủ, lòng của ngươi chỉ cho phép đặt ở trên người một mình ta.”

    Lăng Kì Ương bất đắc dĩ cười, mặc kệ này lý do là thật hay giả, hắn đều miễn cưỡng có thể nhận. Cho dù đây chỉ là cái cớ, Lăng Kì Ương tin tưởng Quân Ly Xuân cũng tự có lý do, tạm thời không cùng y nói nữa.

    “Việc này không nên chậm trễ, đi nhanh.” Lăng Kì Ương thu thập hòm thuốc xong.

    “Bên kia thì sao?” Quân Ly Xuân nhìn về bãi tha ma phía sau.

    Lăng Kì Ương lúc này mới nhớ đến còn có chuyện cổ trùng, “Nơi này đúng là chỗ nuôi thi tuyến cổ. Vừa mới nãy ta dùng thuốc bột chỉ dẫn ra ấu trùng thi tuyến cổ, đám ấu trùng đó phải cắn nuốt lẫn nhau, con mạnh lưu lại, cũng trong quá trình mà cắn nuốt lớn dần. Cổ trưởng thành không dễ dàng bị dẫn như vậy, chỉ có người nuôi cổ mới có cách. Mà biện pháp tiêu diệt thi tuyến cổ đơn giản nhất là thiêu cháy. Cổ trùng gặp lửa tất vong.”

    “Được. Ta sai người trông coi chỗ này, quay về xin chỉ thị Phụ hoàng rồi quyết định.” Việc này nếu Hoàng Thượng không biết, y đã trực tiếp đốt, nhưng hiện tại là Duyên Hi đế muốn điều tra, y phải nghe ý kiến từ Phụ hoàng.

    “Cũng tốt.” Nói xong, Lăng Kì Ương lại lấy ra mấy dược hoàn cho Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân gọi mấy ảnh vệ, phân chia dược ra, nói họ ở chỗ này âm thầm giám thị, xem có kể tình nghi nào tới gần không.

    Phân phó xong, Quân Ly Xuân ôm Lăng Kì Ương, một ảnh vệ ôm nam tử trọng thương, chạy đến hướng Dịch Vương phủ. Ngựa của Quân Ly Xuân được một ảnh vệ khác mang đến sau đó.

    Kỳ thật Quân Ly Xuân cũng không phải cố ý gây khó cho Lăng Kì Ương, chỉ là sự tình liên quan đến đời trước, y cũng không biết phải nói sao. Nam tử kia bị thương kia tên là Mạc Thanh Ca, đời trước nghe nói, vì phụ thân Mạc Thanh Ca phạm tội, chưa đầy 14 tuổi hắn bị sung quân làm nô. Sau đó được lão bản Phong Nhã các trong Nghiệp kinh mua về, dạy ra một thân tài nghệ, cũng trở thành cầm linh đầu bài của Phong Nhã các.

    Phong Nhã các nếu là kì danh, là nơi tài tử công tử trong thành tụ tập, đàm thi thưởng cầm. Nơi này Quân Ly Xuân không thích đến, nhưng Quân Ly Triệt thích, rồi Quân Ly Uyên cũng đi theo, cũng gặp được Mạc Thanh Ca. Qua vài câu đối thoại ít ỏi, khiến Quân Ly Uyên sinh vài phần hảo cảm với Mạc Thanh Ca. Thêm nữa Mạc Thanh Ca cầm nghệ xuất chúng, Quân Ly Uyên lại hơn vài phần tán thưởng với hắn.

    Vốn muốn chuộc hắn vào phủ, nhưng Mạc Thanh Ca lại nói cả đời không vào cổng vương phủ Hoàng cung, không vào nhà quan gia phú tộc. Phong Nhã các từ trước đến nay tôn trọng ý kiến của họ, cho nên Quân Ly Uyên cho dù thích hắn, cũng không thể đưa hắn đến bên mình.

    Tạo hóa trêu người, sau khi Duyên Hi đế cải trang đi tham quan, vào Phong Nhã các, nghe được tiếng cầm của Mạc Thanh Ca, hạ một đạo thánh chỉ, triệu hắn vào cung. Quân Ly Xuân còn nhớ rõ khi hạ thánh chỉ, nét mặt tái nhợt lại cô đơn của Tam ca nhà mình.

    Vốn tất cả mọi người nghĩ Duyên Hi đế triệu Mạc Thanh Ca vào cung là muốn dưỡng làm nam sủng, tuy nói phi tần của Hoàng Thượng theo tổ chế đều phải là nữ tử, nhưng chuyện lén nuôi nam sủng cũng không phải chưa từng xảy ra. Mọi người cũng chỉ là mở một mắt nhắm một mắt, chỉ cần không có con nối dòng là được.

    Nhưng Duyên Hi đế không giống như mọi người suy đoán thu Mạc Thanh Ca, mà sắp xếp người tới giáo phường ti (bộ phận dạy âm nhạc) trong cung làm giáo viên, chuyên dạy cầm linh đánh đàn. Tuy nói Duyên Hi đế chỉ muốn hắn dạy đàn, nhưng Quân Ly Uyên cũng không dám xin người từ chỗ Hoàng thượng, dù sao đã vào cung, là của Hoàng Thượng. Trừ phi Duyên Hi đế thưởng người, hoặc là hắn ngồi vào vị trí kia đã……

    Như thế, một đoạn duyên phận liền đứt đoạn ở đó. Hiện giờ người này được Lăng Kì Ương nhặt được, Quân Ly Xuân bất luận thế nào cũng phải dốc một phần lực vì Tam ca của mình. Mặc kệ đời này Quân Ly Uyên có thích Mạc Thanh Ca hay không, cũng phải có một cơ hội nhận thức mới đúng.

    Lúc hai người đến Dịch Vương phủ, Quân Ly Uyên đã trở về từ quân ngũ. Nghe người hầu bẩm báo, đi ra đón. Nhìn ảnh vệ phía sau hai người hình như ôm ai đó, hỏi: “Sao lại thế này?”

    “Nói thì dài lắm, trước hết tìm gian phòng trống, cứu người quan trọng hơn.” Quân Ly Xuân cũng không giải thích nhiều.

    Quân Ly Uyên cũng không hỏi nhiều, chỉ nói: “Đến viện của ta, không ai quấy rầy.” Nói xong liền dẫn đầu đi vào phía trong.

    Quân Ly Xuân nhướn mày, thói quen của Quân Ly Uyên giống y, không thích người khác tiến vào viện của mình, nhưng lần này lại không hỏi nhiều dẫn họ đi, xem ra duyên phận thứ này thật sự rất kỳ diệu.

    Vào Đông thiên phòng, ảnh vệ thả người lên giường liền lui xuống. Lăng Kì Ương sai người chuẩn bị nước ấm, lại xin Quân Ly Uyên chút y phục sạch sẽ. Trong lúc chuẩn bị, hắn viết đơn thuốc, sai người đi lấy tới.

    Quân Ly Uyên phân phó nhóm tiểu thị nghe Lăng Kì Ương sắp xếp xong, cùng Quân Ly Xuân đứng ở một góc phòng, nghe y nói phát hiện về bãi tha ma.

    Lăng Kì Ương cắt bỏ hết y phục Mạc Thanh Ca trước, sau đó cầm khăn bố sạch nhúng nước, lau sách tay cho hắn. Mười ngón bị bẻ gẫy đã sưng đỏ biến tím, nhìn có chút doạ người. Lăng Kì Ương không thể tưởng tượng người kia làm sao sống được qua loại đau đớn này. Ngón tay Mạc Thanh Ca rất dài, móng tay ngay ngắn, thông qua chất da, hẳn là một đôi bàn tay trắng nõn, có điều hiện tại đã hoàn toàn thay đổi.

    Lấy ngân châm ra, Lăng Kì Ương đâm mấy châm ở trên đầu hắn, cánh tay cùng mu bàn tay, loại phương pháp này có thể giảm bớt một chút đau đớn lát nữa nối xương, không đến mức đau chết. Châm xong, Lăng Kì Ương lại sai người cầm cái chén, đổ vài loại thuốc bột rồi thêm nước, thuốc bột trong chén gặp nước, rất nhanh trở nên đặc sệt.

    Đeo bao tay hơi mỏng vào, Lăng Kì Ương bắt đầu nối ngón tay cho hắn. Mỗi khi cố định được một vị trí, Lăng Kì Ương sẽ bôi một lớp thuốc trị thương trước, sau đó bôi chất keo trắng trong chén lên cả ngón tay. Thuốc bột keo trắng dưới tác dụng của nhiệt độ cơ thể rất nhanh khô lại, cố trụ ngón tay, không thể co lại. Vì muốn đảm bảo sau khi khỏi hẳn còn có thể vận dụng linh hoạt, Lăng Kì Ương cũng rất chú ý vị trí huyết quản của ngón tay, tuy rằng tốc độ không nhanh, nhưng có thể cam đoan không gì sơ sót.

    Chờ mười ngón tay đều được cố định rồi, Lăng Kì Ương lại lấy vải trắng đả xé thành từng dải, băng từng ngón lại. Chờ Lăng Kì Ương xử lý xong, áo trong đã ướt đẫm.

    Thở hổn hển, Lăng Kì Ương lại bắt đầu xử lý vết thương chảy máu trên người hắn. Đang bôi dược trên người cho hắn, Lăng Kì Ương phát hiện da chỗ bả vai hắn có chút kỳ quái, giơ tay sờ, đụng tới một đường nhô lên khó thấy, xé dọc theo đường đó, một miếng da giả bị xé xuống, lộ ra hoa văn lá sen của Khanh tử.

    Rất bất ngờ, Lăng Kì Ương lặng lẽ buông một nửa màn, ngăn của tầm mắt Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Uyên, những người khác trong phòng đều là tiểu thị, cũng không cần kiêng dè.

    Khi bôi dược, bởi vì đau đớn, Mạc Thanh Ca ngẫu nhiên sẽ phát ra tiếng thở rên. Tuy rằng có thể cảm giác đau đớn, nhưng hắn vẫn không tỉnh táo lại. Dược có tác dụng giảm đau, Mạc Thanh Ca cũng ngủ yên hơn rất nhiều. Bôi thuốc trên mặt cho hắn xong, Lăng Kì Ương thấy người kia đã bôi dược hết, liền mặc y phục cho hắn, đắp chăn. Chỉ chờ nấu dược xong liền sau cho hắn uống.

    “Xong chưa?” Quân Ly Xuân đã sớm nói xong việc, nhưng thấy bộ dáng Lăng Kì Ương tập trung toàn bộ tinh thần, không đành lòng quấy rầy.

    “Ừm, xong rồi.” Lăng Kì Ương đứng dậy lau tay, thu thập hòm thuốc.

    Quân Ly Xuân lấy khăn qua, tỉ mỉ lau mồ hôi trên trán cho Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương cười nhìn y, chăm chú mà không nói.

    Quân Ly Uyên đến đến bên giường, nhìn thoáng qua người trên giường, lần liếc mắt này khiến cho tim hắn nảy thịch một cái, trong mắt có hơn vài phần đau lòng, “Sao lại là hắn?”

    Trước đây người này bị áo choàng bọc quá kỹ, hắn không chú ý. Vào nhà rồi lại cùng Quân Ly Xuân nói chuyện, cũng không quan tâm. Không ngờ cư nhiên là người đó.

    “Tam ca biết?” Lăng Kì Ương bất ngờ hỏi.

    Quân Ly Xuân không nói, trước đây y không chắc Quân Ly Uyên có biết Mạc Thanh Ca hay không, mà hiện tại, y lại không chắc tình cảm của Quân Ly Uyên với Mạc Thanh Ca ở mức nào.

    “Hắn tên Mạc Thanh Ca, cầm linh của Phong Nhã các, ta có nói qua mấy câu với hắn. Hắn là một tay hảo cầm, rất được văn nhân nhã sĩ tán thưởng.” Đang nói, đôi mắt Quân Ly Uyên nhìn về phía tay Mạc Thanh Ca, hỏi: “Tay hắn……”

    “Tam ca yên tâm. Nối đúng lúc, không sao. Chỉ là gần hai tháng không thể dùng tay, đến khi hoàn toàn khỏi mới được.” Lăng Kì Ương nhìn ra được quan tâm trong mắt Quân Ly Uyên, báo rất thật.

    “Vậy là tốt rồi.” Quân Ly Uyên gật gật đầu, “Vất vả cho đệ.”

    “Tam ca……” Quân Ly Xuân hơi nhíu mày, do dự hỏi: “Huynh cùng hắn……”

    Quân Ly Uyên cười khẽ, “Ta rất tán thưởng hắn.” Chỉ thế thôi, cũng không nhiều lời.

    Quân Ly Xuân không hỏi tiếp, chỉ gật gật đầu. Theo y phán đoán, Quân Ly Uyên hiện đang ở giữa tán thưởng cùng yêu thích, hẳn là còn chưa có ý đưa người vào trong phủ.

    “Nếu Tam ca nhận thức, vậy có phiền để hắn tạm thời ở lại Dịch Vương phủ không? Nếu giờ đưa về, có thể sẽ làm thương càng nghiêm trọng.” Lăng Kì Ương hỏi. Tuy nói Quân Ly Xuân muốn để người lại Dịch Vương phủ, nhưng tốt xấu gì cũng cần trưng cầu ý chủ nhân đã.

    “Tất nhiên được, ta sẽ sắp xếp người chiếu cố hắn. Đệ muốn đến lúc nào cũng được.” Quân Ly Uyên không chối từ.

    “Đã vậy, phiền Tam ca.” Lăng Kì Ương cười nói.

    Đút dược cho Mạc Thanh Ca xong, Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Uyên vào cung, hồi bẩm chuyện cổ trùng cho Duyên Hi đế.

    Duyên Hi đế nghe xong trầm mặc một lát, nói: “Đi thiêu hủy bãi tha ma, không cần bứt dây động rừng, cứ làm như tự cháy là được.”

    Tuy để lại có lẽ càng dễ bắt được kẻ nuôi cổ, nhưng thứ này ở lâu một khắc cũng là tai hoạ ngầm, vì yên ổn của Nghiệp kinh, vẫn nhanh chóng trừ thì thỏa đáng hơn.

    “Vâng, nhi thần sẽ tự mình đi làm.” Quân Ly Xuân nói.

    “Chuyện lần này làm tốt lắm, Kì Ương cũng không khiến trẫm thất vọng. Trẫm muốn hảo hảo ngợi khen nó, sao nó lại không cùng con tiến cung?”

    “Hồi bẩm Phụ hoàng, đệ khanh trên đường về cứu vị người bị thương. Hiện tại đang ở phủ của nhi thần cứu trị, chưa thể đến.” Quân Ly Uyên lấy lý do nửa thật nửa giả nói.

    Duyên Hi đế gật gật đầu, “Đây là bổn phận của y giả. Ngày khác nói nó tiến cung, trẫm có thưởng.”

    “Tạ ơn Phụ hoàng, Kì Ương là Khanh Nhi của Phụ hoàng, tận tâm hết sức vì ngài phân ưu là việc phải làm, thật sự không cần thưởng.” Quân Ly Xuân cung kính nói: “Kì Ương từ trước đến nay thích yên bình, Phụ hoàng nếu có thưởng, nhất định không thể thiếu lễ chúc mừng. Hơn nữa nếu lý do ban thưởng truyền ra, không khéo sẽ bứt dây động rừng, dịch sinh sự biến.”

    Duyên Hi đế trầm mặc một lát, gật gật đầu, “Cũng tốt. Để đó về sau nhất định sẽ thưởng.”

    “Nhi thần thay Kì Ương đa tạ Phụ hoàng ưu ái.” Quân Ly Xuân nói.

    “Xin hỏi Phụ hoàng, sao lại biết được chuyện đệ khanh biết y thuật?” Quân Ly Uyên hỏi. Chuyện này trước đây bọn họ đã ở trong phủ thảo luận qua, Quân Ly Xuân nói ra suy đoán của Lăng Kì Ương, nhưng tóm lại vẫn không có kết luận.

    Duyên Hi đế cười không đáp, còn nói: “Xuân Nhi có phúc, Hoàng gia cũng có phúc.”

    Thấy Duyên Hi đế không muốn trả lời, hai người cũng không cũng truy vấn.

    “Được rồi, các con trở về đi. Chuyện này trẫm đã có an bài, các con làm tốt chuyện của mình là được.” Duyên Hi đế khoát tay.

    “Vâng, nhi thần cáo lui.” Hai người hành lễ, rời khỏi ngự thư phòng.

    Duyên Hi đế nhìn hai người rời đi, ý cười trên mặt không giảm.

    Chương 20: Thâm cố vi tâm

    Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Uyên theo Duyên Hi đế phân phó làm việc. Lúc hai người bận rộn, Lăng Kì Ương giữ bên giường. Hắn còn không chắc Mạc Thanh Ca khi nào thì tỉnh, để tránh có gì sơ xuất, trước khi Quân Ly Uyên trở về, hắn một bước cũng không thể rời.

    Lật một trang quyển sách trên tay, tiếng rên hừ rất nhỏ khiến ánh mắt Lăng Kì Ương từ trên sách chuyển sang, giơ tay sờ trán Mạc Thanh Ca, vẫn có chút nóng, nhưng so với trước đó đã bớt không ít.

    Mí mắt Mạc Thanh Ca giật giật, sau đó mở ra, mất một lúc mới định được tiêu cự, thấy rõ Lăng Kì Ương trước mắt. Vừa muốn mở miệng, cổ họng khô khốc bị nghẹn khí, khó chịu ho khan.

    Lăng Kì Ương nhanh chóng rót chén nước, nâng đầu của hắn lên, đưa đến bên miệng, “Trên người ngươi có thương tích, cẩn thận chút.”

    Mạc Thanh Ca hiển nhiên là cực kỳ khát, bám tay Lăng Kì Ương, uống sạch nước bằng mấy ngụm. Lăng Kì Ương lại rót thêm cho hắn một ly, lúc này mới giảm bớt một phần.

    “Ta…… Cư nhiên còn sống……” Mạc Thanh Ca nhìn nhìn màn bốn phía, trong mắt lộ ra một chút mờ mịt phảng phất.

    “Ta tìm đưa ngươi về.” Lăng Kì Ương giúp hắn dặm góc chăn, cũng không nói chuyện bãi tha ma, “Ngươi bị bao trong chiếu, để ở giữa đường, ta vừa vặn đi ngang qua.”

    “Đa tạ ngươi.” Giọng Mạc Thanh Ca rất êm tai, chỉ là ngữ khí nghe không ra cảm xúc, tựa như có chút đờ đẫn.

    “Không có gì.”

    “Đây là nhà ngươi?” Mạc Thanh Ca hỏi. Trang trí trong phòng nhìn thế nào cũng không phải người thường có, nếu nói là hoàng cung quý thì lại chưa đủ.

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Nơi này là Dịch Vương phủ. Ta cứu ngươi về vừa lúc phải đến đây, liền đưa ngươi đến luôn.” Nếu Mạc Thanh Ca đã biết Quân Ly Uyên, hắn cũng sẽ không giấu diếm.

    Nghe vậy, Mạc Thanh Ca hơi hơi nhíu mày, muốn nói lại thôi.

    “Ngươi không quan tâm tay mình sao?” Lăng Kì Ương hỏi, đối với một cầm linh mà nói, hai bàn tay là quan trọng nhất.

    Mạc Thanh Ca nhìn đỉnh trướng, lấy tay từ trong chăn ra, nhìn nhìn hai bàn tay được băng bó cẩn thận, thản nhiên mở miệng nói: “Nếu không phải vì hai bàn tay này, có lẽ ta cũng sẽ không rơi vào tình trạng hôm nay……” Sâu kín thở dài pha một tia bất đắc dĩ, nhiều ít cũng có chút nhận mệnh thật đáng thương.

    Lăng Kì Ương rót cho mình chén trà nóng, mở miệng nói: “Cho dù sống có gian nan mấy, cũng luôn luôn có một người đáng cho ngươi vì hắn mà quý trọng bản thân. Cho dù ngươi tạm thời chưa gặp được người kia, cũng có thể trước đó vì chính mình quý trọng.”

    Mạc Thanh Ca nhìn hắn, trong mắt lộ ra một chút phức tạp —— ẩn nhẫn, mỏi mệt, ủy khuất…… Bao nhiêu vất vả cùng khổ sở hỗn loạn cùng một chỗ, nếm đủ trăm sắc thái nhân sinh, không chết được thì chỉ có thể tiếp nhận. Vòng tuần hoàn như thế, không biết khi nào mới kết thúc.

    “Vận mệnh có khi thật sự sẽ vào lúc ngươi tuyệt vọng muốn từ bỏ, trở về chiếu cố ngươi. Tiền đề là ngươi còn có khí lực cùng dũng khí để tiếp tục không.” Lời này tuy nói cho Mạc Thanh Ca nghe, cũng là cho chính hắn. Chuyện của hắn cùng Quân Ly Xuân, đến cuối cùng cũng hết quanh co rồi đấy thay?

    Mạc Thanh Ca giật nhẹ khóe miệng, lộ ra một nụ cười không rõ, “Nói nghe như ngươi đã từng trải qua vậy.”

    Lăng Kì Ương không chút lảng tránh gật gật đầu, “Ta từng là trỏ cười cho tất cả nữ tử cùng Khanh tử Nghiệp kinh, nhưng giờ thì sao?”

    Mạc Thanh Ca kinh ngạc nhìn hắn, mở miệng nói: “Ngươi là Lăng Kì Ương?”

    “Thấy chưa, cả ngươi cũng biết.” Lăng Kì Ương không để ý uống trà, như là đang nói chuyện của người khác vậy. Hiện tại hắn đúng là có thể không đếm xỉa đến, những kẻ chê cười hắn lại trở về ghen tị lúc trước.

    “Thật xin lỗi, ta không có ý đó.” Mạc Thanh Ca nói.

    “Không hề gì, đều là chuyện quá khứ.” Hắn hiện tại cùng Quân Ly Xuân cùng vào cùng ra, cũng biết Quân Ly Xuân tốt với hắn, không có gì so với điều này khiến hắn cao hứng hơn.

    “Ta khi nào có thể rời đi?” Mạc Thanh Ca định cử động ngón tay, nhưng bị cố định chắc đến mức căn bản không động đậy được.

    “Tục ngữ nói thương cân động cốt nhất bách thiên (thương đến xương cốt phải 100 ngày), tay bị thương làm cái gì cũng không tiện, cho dù thương thế trên người đã khỏi, tay cũng còn phải dưỡng. Sao đó còn phải một tháng nữa xương cốt mới có thể liền.” Lăng Kì Ương nhét tay người kia vào trong chăn, “Ngươi nếu không nghe lời, ta trói ngươi lại đó.”

    Mạc Thanh Ca bật cười, không ngờ Lăng Kì Ương cư nhiên sẽ nói muốn trói mình lại.

    “Cười một cái đẹp biết bao.” Lăng Kì Ương nói: “Phàm là y giả, đều hy vọng người bệnh nhanh chóng khỏi, ngươi đừng cô phụ thuốc trị thương của ta đó nha.”

    Mạc Thanh Ca không ý kiến cười cười, chưa nói gì.

    Trầm mặc lát nữa, Lăng Kì Ương hỏi: “Ngươi là sao lại bị thương nặng như vậy? Liên quan đến Phong Nhã các sao?”

    Mạc Thanh Ca lắc đầu, cũng không muốn nhiều lời.

    Nghĩ đó cũng không phải chuyện gì tốt khiến người ta muốn nhớ, Mạc Thanh Ca không muốn nói, Lăng Kì Ương cũng không truy vấn. Thay đổi đề tài: “Lúc ta bôi dược cho ngươi phát hiện miếng da giả trên vai ngươi. Bất quá ngươi yên tâm, trừ ta cùng một vài tiểu thị, không ai thấy. Ngươi nếu muốn tiếp tục che đi, ta có thứ rất tốt có thể dùng. hưng hiện tại ngươi có thương tích, dược kia không nên đụng tới miệng vết thương, sẽ ảnh hưởng việc khép lại. Chờ thương thế ngươi khỏi rồi, ta làm lại cho ngươi.”

    Lăng Kì Ương biết Nghiệp quốc có rất nhiều Khanh tử không phải tự nguyện, lúc thân thể bị thay đổi sau, vì muốn giấu, sẽ dùng một vài phương pháp che đi hoa văn lá sen. Đối với chuyện này, Lăng Kì Ương cũng có thể lý giải, cho nên hắn cũng làm một loại thuốc mỡ có thể che dấu, lưu để dùng.

    “Đa tạ.” Mạc Thanh Ca thu hồi biểu cảm bất ngờ lúc trước, gật đầu nói tạ ơn.

    “Chuyện này ta cũng sẽ không nói cho người khác, ngay cả Dịch Vương gia, ngươi có thể yên tâm.” Sự tình liên quan đến thanh danh Mạc Thanh Ca, Lăng Kì Ương cảm thấy tự hắn quyết định thì tốt hơn, chính mình không có quyền nhiều lời.

    Hai người đang nói, Quân Ly Uyên đến vào. Nghe thấy hai người giống như đang nói chuyện, hỏi: “Tỉnh rồi?”

    “Tam ca.” Lăng Kì Ương đứng lên.

    Mạc Thanh Ca dục muốn đứng dậy hành lễ, nhưng bị Quân Ly Uyên ngăn lại, “Ngươi nằm đi.”

    Mạc Thanh Ca nằm lại lên giường, kỳ thật hắn căn bản không có khí lực đứng dậy, hơn nữa ở phủ Quân Ly Uyên khá xấu hổ, khiến khuôn mặt tái nhợt của hắn hơi hơi phiếm hồng.

    “Ly Xuân ở bên ngoài chờ đệ.” Quân Ly Uyên nói.

    “Được, ta đi về trước.” Lăng Kì Ương nhấc hòm thuốc, lại nói: “Đơn thuốc trên bàn này lát nữa sai người bắc uống trước khi ngủ. Đơn thuốc trước đó một ngày uống hai lần. Ngày mai nếu rảnh, ta sẽ qua.”

    “Được, ta sẽ sai người trông chừng.” Quân Ly Uyên gật gật đầu, gương mặt không biểu cảm tựa như có chút không vui.

    “Kì Ương cáo từ.” Lăng Kì Ương hành lễ với Quân Ly Uyên, lại gật gật đầu với Mạc Thanh Ca, sau đó rời khỏi phòng.

    Quân Ly Xuân chờ ở bên ngoài thấy Lăng Kì Ương ra, giơ tay kéo người đến bên mình, ghé vào vành tai hắn thấp giọng nói: “Ta nhớ ngươi.”

    Vành tai Lăng Kì Ương ửng đỏ nhìn y, lông mi dày hơi hơi che khuất đôi mắt, ý cười vương trên khóe miệng.

    Quân Ly Xuân cười khẽ, lấy hòm thuốc trong tay hắn qua, nói: “Hôm nay dùng cơm bên ngoài được không?”

    “Sao lại đột ngột muốn ăn ngoài?” Trong phủ hẳn là đã chuẩn bị cơm.

    “Bận rộn cả một ngày, muốn đưangươi đến ăn lẩu cho ấm. Lẩu ở Thiên Hương cư mùa đông ăn là tuyệt nhất, cho ngươi đến nếm thử.” Quân Ly Xuân nói.

    Số lần Lăng Kì Ương được ăn lẩu có thể đếm trên đầu ngón tay, không phải hắn không thích, mà là phủ Vọng Dương Bá rất ít khi chuẩn bị, hắn cũng không được ra ngoài ăn cái này.

    Thấy đôi mắt Lăng Kì Ương sáng ngời, Quân Ly Xuân ôm hắn đi ra ngoài đến, “Ăn xong rồi dùng nước lẩu nấu mỳ, hương vị phi thường ngon.”

    “Ngươi thật sành ăn.” Lăng Kì Ương dựa vào Quân Ly Xuân, một chút cũng không cảm thấy lạnh.

    “Lục ca dạy đó……”

    Hai người không nhanh không chậm rời khỏi Dịch Vương phủ, không mang theo tiểu tư hai người đành phải tự đi đặt chỗ. Bất quá thể nghiệm một chút cuộc sống của thường dân, cũng là một loại lạc thú……

    Trong khi hai người bên này ngọt ngào vui vẻ, trong phòng kia lại có vẻ nặng nề xấu hổ hơn rất nhiều.

    Quân Ly Uyên ngồi bên giường, nhìn người trên giường. Mạc Thanh Ca khẽ cúi đầu, không nhìn hắn.

    Trầm mặc thật lâu sau, vẫn là Quân Ly Uyên mở miệng trước, “Trên người còn đau không?”

    Mạc Thanh Ca thấp giọng nói: “Không sao.”

    “Kì Ương nói thuốc trị thương có mấy vị dược giảm đau, có thể cho ngươi cảm thấy đỡ hơn chút. Chờ miệng vết thương kết vảy là tốt rồi.” Đối mặt với Mạc Thanh Ca, Quân Ly Uyên có chút bất lực. Hắn có thể tự nhiên ở trước mặt Phụ hoàng thảo luận quốc thư xã tắc, cũng có thể không hề cố kỵ cùng huynh đệ đàm luận âm mưu quỷ quyệt, nhưng đối mặt với Mạc Thanh Ca, hắn lại không biết phải nói cái gì.

    Kỳ thật lời muốn nói thì rất nhiều, chỉ là không biết nói từ đâu, cũng không biết nói cái gì mới thích hợp.

    “Ừm, phiền ngươi rồi.” Mạc Thanh Ca nói.

    “Kì Ương bọn họ đưa ngươiđến đây, chỉ là trùng hợp. Bọn họ trước đó cũng không biết ta quen biết ngươi, cho nên ngươi cũng không cần có áp lực gì, an tâm tĩnh dưỡng là được.”

    Mạc Thanh Ca gật gật đầu, nguyên lai chỉ là trùng hợp thôi. Nghĩ đến cũng phải, chuyện Dịch Vương từng nói chuyện với hắn, trừ tiểu tư cùng Lục Hoàng tử đi theo Dịch Vương gia, cũng không ai khác biết. Dịch Vương gia cũng là có tránh đến người ngoài, tuy rằng chỉ là nhạt nhẽo, nhưng là có thể thấy được không nghĩ bị người khác lấy đến làm văn giữ gìn.

    “Bên Phong Nhã các ta đã phái người đến thông báo, lão bản các ngươi sai người nhắn, nói ngươi không cần vội vã trở về, có việc thông báo cho hắn một tiếng là được.”

    Mạc Thanh Ca nhẹ giọng nói: “Ta vốn không muốn vào vương phủ, hiện tại cũng đến đây rồi.” Có lẽ với hắn mà nói, Dịch Vương phủ cũng là lựa chọn tốt nhất, cho dù có dự tính sẵn, cũng chỉ có thể tạm thời cúi đầu.”

    “Cái gì cũng không quan trọng bằng thân thể. Nơi này là viện của ta, không ai dám quấy rầy, ngươi an tâm. Cho dù muốn trở về, cũng phải chờ Kì Ương gật đầu.” Quân Ly Uyên nói: “Ngày mai ta sẽ phái tiểu tư đến hầu hạ ngươi.”

    “Không cần phiền……” Mạc Thanh Ca lập tức cự tuyệt, chuyện hắn là Khanh tử còn không muốn ai biết, “Vương gia dụng tâm an bài cho ta như vậy, ngược lại sẽ làm tình cảnh ta ở vương phủ trở nên xấu hổ, còn không bằng cứ giữ nguyên dạng hay hơn.”

    Quân Ly Uyên cảm thấy cũng có lý, liền thôi.

    Im lặng thêm lát nữa, Quân Ly Uyên hỏi: “Ngươi đến tột cùng làm sao lại bị thương? Bị thương ở đâu?” Thương thế của Mạc Thanh Ca vừa thấy là biết do người làm, hơn nữa kẻ xuống tay cực ngoan độc, giống như mục đích là muốn hủy diệt hắn. Loại sự tình này xảy ra ở ngay Nghiệp kinh, hiển nhiên là không coi Hoàng gia ra gì.

    Mạc Thanh Ca nhấp hé khoé miệng, trầm mặc chống đỡ. Nếu chuyện này mà nói cho Quân Ly Uyên, Quân Ly Uyên chắc chắn sẽ không bỏ qua. Nếu Quân Ly Uyên ra mặt vì hắn, vậy quan hệ giữa hắn cùng với Quân Ly Uyên sẽ trở nên phức tạp hơn, hắn cũng không phải người của Dịch Vương phủ. Huống hồ sau lưng người đả thương hắn lại có rất nhiều mối liên quan phức tạp, lỡ xử lý không tốt, Quân Ly Uyên cũng sẽ gặp phiền toái. Có lẽ Quân Ly Uyên không sợ, nhưng hắn không muốn Quân Ly Uyên vì hắn mà lâm vào phiền toái cùng khiển trách. Dù sao Quân Ly Uyên cũng là Hoàng tử, là Vương gia, thân phận tôn quý, mà hắn chỉ là một cầm linh.

    “Ngươi không muốn nói, ta cũng không ép ngươi.” Dù sao chờ lão Lục trở về, hắn có thể tra. Đứng lên, Quân Ly Uyên từ cổ tay áo lấy ra một hà bao, để bên gối Mạc Thanh Ca.

    Mạc Thanh Ca mở lớn mắt nhìn hà bao kia, khóe miệng mím chặt hơi hơi phát run.

    “Trong này chứa cái gì, ngươi rõ ràng hơn so với ta. Ta nhặt được nó ở bãi tha ma, chắc là lúc Ly Xuân cứu ngươi rơi xuống. Ngươi bị thương thành như vậy vẫn muốn bảo vệ cho nó, chuyện này ta không thể không quản. Ngươi có lẽ không thấy rõ lòng mình, nhưng ta có thể thấy rõ lòng ta.” Ngữ khí Quân Ly Uyên rất mạnh mẽ. Bất ngờ nhặt được hà bao này, thấy thứ bên trong liền kinh ngạc, cũng khiến hắn nhớ đến Mạc Thanh Ca nhiều hơn, cũng thêm một phần khó hiểu.

    Hốc mắt Mạc Thanh Ca đỏ lên, hà bao này là của hắn, bên trong là lệnh bài ra vào Dịch Vương phủ. Là mấy ngày trước, Quân Ly Uyên mới vừa cho hắn. Nguyên ý là muốn hắn theo hồi phủ, cũng không phải phải ép hắn làm gì, chỉ là muốn cho hắn một môi trường tốt hơn. Mà hắn lại quyết liệt cự tuyệt.

    Quân Ly Uyên cũng không có thu hồi lệnh bài, mà nói hắn nghĩ thông suốt thì tùy thời đến tìm. Quân Ly Uyên rời đi rồi, Mạc Thanh Ca nhìn chằm chằm lệnh bài kia thật lâu, nhớ tới phụ mẫu hắn trước khi lâm chung dặn, nói hắn kiếp này vạn lần không được nhập cung hay vương phủ, cũng không được gần nhà quý tộc quan gia. Hắn gật đầu đồng ý rồi.

    Sau mấy năm chìm nổi sống sót, ở Phong Nhã các cũng xem hết các trò hề ỷ quyền thế ức hiếp người, mặc dù sau này đều là lão bản ra mặt giải quyết, nhưng bóng ma vẫn tồn tại. Đủ loại như thế, khiến hắn không muốn đáp ứng Quân Ly Uyên. Nhưng khi ngón tay hắn bị bẻ gẫy từng cái một, đau đến không kêu được, nước mắt không khống chế được tràn khỏi hốc mắt, nhớ thương trong lòng cũng chỉ có hà bao nằm ở phần túi đặc chế nơi cổ tay áo trong kia.

    Trước khi mất hết ý thức, ngón tay đã không thể cử, hắn vẫn gắt gao ôm lấy cổ tay đặt trong lòng, che chắn hà bao ấy, không muốn làm rơi, không muốn mất đi……

    Quân Ly Uyên thật dài thở dài, đẩy ra lọn tóc trên trán hắn, thấp giọng nói: “Được rồi, ta không hỏi nữa. Có ta ở đây, ngươi hảo hảo dưỡng thương là được rồi.”

    Hắn không thể nhìn biểu cảm Mạc Thanh Ca lộ ra một tia khổ sở, nghĩ đến nỗi lòng càng ngày càng không thể khống chế, Quân Ly Uyên hoàn toàn lý giải yêu thương của Quân Ly Xuân dành cho Lăng Kì Ương. Bởi vì người kia đã ở trong lòng mình, cho nên sẽ dùng tâm tư như đang bảo vệ chính mình, để yêu người kia.

    Về phần tồn tại ra sao, động tâm khi nào, có lẽ cũng không cần đáp án chính xác. Nó có thể không phải một mốc thời gian, mà là một sự kiện, hoặc một quá trình. Nhưng mặc kệ tất cả, kết quả cuối cùng là nhận định người này, đến chết không đổi.

    Chương 21: Hiếu tâm vi noãn

    Bãi tha ma tuy rằng bị hỏa thiêu sạch sẽ, nhưng vì phòng ngừa trong quân có người thông qua đường khác nhiễm cổ, chỉ là tạm thời chưa phát tác, Lăng Kì Ương quyết định chế tạo gấp một đống dược có thể giết chết thi tuyến cổ. Chẳng qua đối với phương diện giải cổ này, hắn mặc dù biết dược lý, nhưng chưa từng làm qua.

    Cửa dược phòng bị gõ vài tiếng, Quân Ly Xuân đi vào, “Nghĩ xong dược chưa?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, nói: “Ta phải về lại Dương phủ một chuyến.”

    “Sao vậy?” Quân Ly Xuân bất ngờ nhìn Lăng Kì Ương, cho dù không viết ra được đơn thuốc, cũng không đến nỗi cần trốn về nhà mẹ chứ.

    “Sư phụ có mấy bản tự tay ghi chép để ở chỗ cha, trên đó có rất nhiều ghi chép về cổ. Bởi vì thứ này ở Nghiệp quốc rất ít gặp, phía nam lại luôn yên ổn, ta mới không cần xem.” Lúc trước hắn gả đến đây, cũng muốn đem vài thứ kia đến bảo quản, nhưng bản tự tay ghi chép này đầy cả một thùng, Lăng Kì Ương lúc ấy cũng không nói cho Quân Ly Xuân biết chuyện y thuật, cho nên mang lại đây cũng không tiện, liền để lại chỗ cha.

    “Sư phụ ngươi không hổ là thiên tài.” Quân Ly Xuân gật gật đầu.

    “Ừm, nói đến lại thấy đồ đệ như ta học nghệ không tinh.” Y giả trừ việc phải biết rằng bệnh lý ra, quan trọng hơn phải biết thực tiễn, có những thứ không thể chỉ dựa vào nhận thức, còn cần tích lũy kinh nghiệm.

    “Ngươi mới bao nhiêu tuổi? Có tạo nghệ hiện tại thế này đã rất không tồi rồi.” Quân Ly Xuân không yêu cầu gì với hắn, chỉ cần hắn vui vẻ tâm ở bên mình, y thuật thế nào cũng không quan trọng.

    “Con người phải có chí tiến thủ.” Lăng Kì Ương liếc y.

    Quân Ly Xuân cười khẽ, “Được, nghe lời ngươi. Thời gian còn sớm, ngươi đến phủ Vọng Dương Bá, bọn họ còn phải chuẩn bị tiếp đón, dù sao thân phận ngươi khác rồi. Không bằng, nói Mính Lễ dẫn người đến mời cha ngươi lại đây, cũng lấy sách luôn.”

    Lăng Kì Ương với đề nghị Quân Ly Xuân có chút bất ngờ, Lăng đa đa chưa từng đến làm khách, chính là đã ít lại càng ít, “Có không tốt lắm không?”

    Quân Ly Xuân cười nói: “Không có gì không tốt, Lân Vương phủ trừ ta ra, chỉ còn ngươi có quyền. Chúng ta đều đồng ý, là có thể.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu. Kỳ thật hắn cũng muốn mời cha đến chơi, thấy cuộc sống hiện tại của hắn, có lẽ sẽ càng an tâm.

    “Ta đi phân phó người làm. Ngươi đừng suy nghĩ nhiều, uống chén trà nghỉ ngơi một chút.”

    “Được.”

    Vương gia nhà mình phân phó, Mính Lễ tất nhiên nhanh nhẹn đi làm. Không quá một canh giờ, đã đưa thư Lăng Kì Ương tự tay viết cùng lệnh bài Lân Vương phủ, thỉnh Lăng đa đa trở về. Hai tiểu tư theo phía sau xách một cái rương gỗ lớn, thoạt nhìn không nhẹ.

    “Bái kiến Lân Vương gia.” Lăng đa đa ôm tay nghiêm ngặt cúi người hành lễ.

    “Cha không cần đa lễ.” Quân Ly Xuân đỡ.

    Nghe được động tĩnh Lăng Kì Ương từ dược phòng chạy tới, thấy Lăng đa đa, liền bước nhanh đến, “Cha.”

    Lăng đa đa đánh giá hắn, thấy Lăng Kì Ương khí sắc tốt, liền an tâm.

    “Vào nhà nói.” Quân Ly Xuân nghiêng người, mời bọn họ đi vào.

    Lăng Kì Ương kéo Lăng đa đa, “Trong phòng rất ấm.”

    Lăng đa đa đẩy tay Lăng Kì Ương ra, nói: “Con đứa nhỏ này, ăn nói thế sao được?” Hắn biết Lăng Kì Ương nhớ hắn, đứa nhỏ này cũng so với lúc ở Dương Bá phủ sáng sủa hơn không ít, thậm chí có chút không kiêng nể. Thế này rốt cuộc là ai tập cho quen, trong lòng Lăng đa đa cũng hiểu. Liếc mắt nhìn Quân Ly Xuân, cũng không lên tiếng.

    Lăng Kì Ương thành thật đến bên Lăng đa đa, vào phòng.

    Lạc Tố chào hỏi Lăng đa đa, dâng trà rồi lui ra ngoài.

    “Vất vả ngài đi một chuyến.” Quân Ly Xuân nói với Lăng đa đa.

    Lăng đa đa khẽ lắc đầu, “Ta cũng mượn cơ hội này đi ra ngoài một chút.” Có thể rời khỏi bốn bức tường tiểu viện kia, trong lòng Lăng đa đa cũng có chút thoải mái, bên ngoài rét lạnh cũng có thể không màng. Nghĩ đến mục đích đến đây, Lăng đa đa nói với Lăng Kì Ương: “Sao lại đột ngột nhớ đến những bản ghi chép tay kia?”

    “Có mấy chuyện quan trọng cần làm chút giải dược, nhưng con thật sự nghĩ không ra đơn thuốc, nên mới muốn mượn đến xem.” Lăng Kì Ương cũng không định lấy cớ, cha hắn rất thông minh, căn bản không gạt được.

    “Hy vọng con xem rồi có thể viết ra đơn thuốc tốt, đừng cô phụ khổ tâm của sư phụ con.”

    “Vâng, con biết.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, lại nói: “Cha, nếm thử chút trà này, hương vị không tồi.”

    Lăng đa đa nâng chén trà lên, bình phẩm một ngụm, nói: “Đúng là không tồi.” Trà thượng đẳng như vậy hắn ở Dương Bá phủ cũng rất ít được uống, xem Lăng Kì Ương hiển nhiên đã quen uống loại trà này, cũng biết Quân Ly Xuân không có bạc đãi hắn, “Kì Ương đứa nhỏ này có đôi khi sẽ làm chuyện ngốc nghếch, cũng có chút nhỏ nhen, còn thỉnh Lân Vương gia đừng chấp nhặt với nó, rộng lượng một phần.”

    “Cha nói gì? Nếu nói làm chuyện ngốc nghếch, phát giận, có lẽ ta so với hắn còn lợi hại hơn. Kì Ương tốt lắm, ngài đừng lo.” Làm cha lo lắng cho hài tử của mình là thường tình, bất quá cho dù Lăng Kì Ương đúng như lời Lăng đa đa nói, y cũng sẽ không bận tâm.

    Đang nói, Mính Lễ đến vào, cười nói: “Vương gia, y phục mới may đã đưa tới.”

    Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương, nói: “Lấy vào đi.”

    Mấy tiểu thị bưng y phục đến vào, vấn an Vương gia Vương phi, để y phục trên bàn, lui đi ra ngoài.

    Quân Ly Xuân lật lật y phục của Lăng Kì Ương, một bộ màu đỏ, một bộ màu hồng cánh sen, cảm thấy rất vừa lòng. Mà Lăng Kì Ương cũng nhìn hai bộ y phục bên cạnh một bộ cẩm phục màu tím đậm cùng một bộ áo khoác lông thỏ màu trắng. Hoa văn tuy khác với của hai người họ, nhưng thợ may vô cùng tinh tế.

    Lăng Kì Ương mở áo khoác, khoác lên người Lăng đa đa, “Cha xem thử vừa không?”

    Lăng đa đa kỳ quái nhìn hành động của Lăng Kì Ương, hắn cũng thấy được, bộ y phục này không phải quy cách làm y phục cho Vương gia Vương phi.

    Lăng Kì Ương cười nói: “Ly Xuân nói về sau mỗi tháng trong phủ may y phục, đều may cho người mấy bộ. Đây là lần đầu tiên làm, xem thử có vừa hay không, nếu vừa, về sau cứ theo kích cỡ này may cho người.”

    Lăng đa đa nhăn lại mày, nghiêm túc nói: “Điều này Làm sao được? Nào có hài tử nào đã gả đi còn muốn may y phục cho cha mình chứ?” Loại sự tình này hắn lần đầu mới thấy, không phải hắn rập khuôn, cũng không phải hắn không biết tâm ý hài tử, chỉ là như vậy nếu để người ngoài biết, nhiều ít gì cũng sẽ chê cười, không tốt cho thanh danh Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương không để ý ngữ khí nghiêm khắc của cha, cười không nói.

    Quân Ly Xuân thay Lăng Kì Ương mở miệng, “Cha, đây là ý của ta. Kì Ương không thể lúc nào cũng ở bên ngài tẫn hiếu, ta vốn cảm thấy thẹn, dù sao ngài cũng không dễ dàng nuôi lớn Kì Ương. Đây chỉ là một chút tâm ý của ta cùng Kì Ương, cũng không trái với tổ huấn, thỉnh cha xin vui lòng nhận cho.”

    Lăng đa đa trầm mặc một lát, sau đó nhẹ nhàng mà thở dài, “Ta biết ngài đối với Kì Ương không tồi, cũng biết hiếu tâm của hai người, có điều đường hoàng quá mức cũng không tốt.”

    Quân Ly Xuân cười nói: “Cha yên tâm, y phục ta mỗi tháng sẽ phái người lặng lẽ đưa qua cho ngài, nói là thư phẩm Kì Ương ân cần thăm hỏi. Về phần y phục, chỉ cần không may nhiều, người khác cũng nói không được nguyên cớ. Ngài có thể nói là quà mừng năm mới ta tặng có sai sót, ngài sai người sửa xiêm y, sẽ không ai hoài nghi.” Lúc ấy y đã tặng không ít có quà đến, chắc hẳn Lăng đa đa hẳn là còn chưa kịp bắt đầu dùng.

    Nghĩ nghĩ, Lăng đa đa cuối cùng gật đầu, “Được rồi, vậy cha sẽ không khách khí.”

    “Tất nhiên. Thứ của ta cũng là của Kì Ương, của Kì Ương là của ngài.” Quân Ly Xuân cảm thấy chiếu cố tốt cho Lăng đa đa, Lăng Kì Ương sẽ càng tốt.

    Lăng Kì Ương đưa Lăng đa đa đi thử y phục, Quân Ly Xuân tránh đến thư phòng xử lý công vụ.

    “Rất vừa người.” Lăng Kì Ương nhìn nhìn tay áo dài, “Đây đều là sợi vải tốt nhất, giữ rất ấm.”

    Lăng đa đa gật gật đầu, bộ y phục này đúng là so ấm áp hơn với những bộ trước đây.

    “Cha, có tin tức sư phụ không?” Lăng Kì Ương hỏi.

    “Con còn biết mà hỏi?” Lăng đa đa tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn.

    “Sư phụ bởi vì giận con mà rời đi, cha cũng biết, người giận con nào dám chọc thêm? Vốn nghĩ qua một thời gian người nguôi giận sẽ gửi thư cho con. Kết quả chờ tới bây giờ cũng không thấy cả thư lẫn người.” Lăng Kì Ương ngồi trở lại trước bàn, hắn biết, sư phụ cho dù không để ý tới hắn, cũng sẽ không phớt lờ cha.

    “Sư phụ con trước đó có gửi thư, nói là ở một thôn trang nhỏ phía tây, nơi đó thôn dân đều mắc một loại quái chứng, hắn đang nghiên cứu xem có thể cứu trị hay không.” Lăng đa đa cười nói: “Hắn cũng có hỏi thăm con, ta nói con sống tốt lắm, chờ hắn trở về sẽ biết.”

    Lăng Kì Ương cười khẽ, “Có tin tức sư phụ con an tâm rồi.”

    “Để khi nào gửi thư cho sư phụ con, ta nói hộ con.” Lăng đa đa nói.

    “Được.” Lăng Kì Ương gật đầu, hiện giờ sư phụ hắn cũng có tin tức, hắn không vướng bận nữa, cảm thấy cũng bình tâm không ít.

    Buổi tối, Quân Ly Xuân giữ Lăng đa đa lại ăn cơm. Vốn còn muốn thỉnh hắn ngủ lại một đêm, nhưng Lăng đa đa nói quy củ không thể phá, Quân Ly Xuân cũng không còn cách nào. Chỉ phải sai người đưa Lăng đa đa hảo hảo quay về.

    Qua vài ngày nghiên cứu chế tạo, Lăng Kì Ương rốt cuộc cũng làm ra giải biết dược, bảo đảm không gì sơ sót, giao cho Quân Ly Uyên. Vì không để các tướng sĩ nghi hoặc, Quân Ly Uyên riêng sai người nấu mấy nồi canh thịt dê, đúng lúc thịt dê là thực phẩm bổ dưỡng mùa đông, lấy món này đi khao mọi người cũng đúng, mặt khác, mùi canh thịt dê đủ để che giấu dược hương vị, chỉ cần sai người hầm canh trước, rồi bỏ dược vào, múc cho các tướng sĩ là được. Trọng điểm là phải bảo đảm ai cũng uống, không bỏ sót.

    Trong lúc nghiên cứu giải dược, Lăng Kì Ương cũng không quên đến Dịch Vương phủ trị thương cho Mạc Thanh Ca. Đến đến đi đi, hắn đã thân với Mạc Thanh Ca. Mạc Thanh Ca không chỉ giỏi cầm kỳ thi họa, cũng thông văn sử thi từ, cùng hắn nói chuyện không nhàm chán, hơn nữa còn có thể trò chuyện thật vui vẻ.

    Ngày hôm đó, Lăng Kì Ương cầm thuốc trị thương mới phối, cùng Quân Ly Xuân tới Dịch Vương phủ. Tiểu tư đưa hai người đến viện của Quân Ly Uyên.

    Lúc hai người vào cửa, Mạc Thanh Ca đang dựa vào nhuyễn tháp, Quân Ly Uyên ngồi một bên, đút hắn ăn canh. Thấy hai người, Mạc Thanh Ca cả kinh bị sặc, cúi đầu ho khan mãi. Quân Ly Uyên làm như không có gì, bưng bát canh nói: “Đến đây, ngồi xuống trước.”

    Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân nghe vậy, ngồi vào ghế bên cạnh bàn. Mạc Thanh Ca khó khăn mới ngừng ho khan, mặt đỏ đến mức có thể xuất huyết.

    Quân Ly Uyên thấy thế giải vây nói: “Tay hắn không có tiện, tiểu thị hầu hạ hắn lại nhiễm phong hàn, ta mới chiếu cố một chút.”

    Vốn Mạc Thanh Ca là không muốn có người hầu hạ, nhưng ngại tay không thể dùng, thật sự không tiện, Quân Ly Uyên cũng không thể lúc nào cũng đợi ở hắn bên người, liền chỉ phải gật đầu đồng ý.

    Quân Ly Xuân trầm mặc không nói. Lăng Kì Ương cười khẽ cũng không nói thêm cái gì. Tiểu thị bị bệnh tổng còn có khác tiểu thị có thể đến thay một chút, đoạn sẽ không để chủ tử tự mình động tay.

    Bất quá Lăng Kì Ương vẫn chưa vạch trần, chỉ nói: “Tay hắn đang ở khép lại giai đoạn, giai đoạn trước cũng khôi phục đến mức không tồi, đúng là không thích hợp dùng tay.”

    Nghe hắn nói như vậy, đỏ ửng trên mặt Mạc Thanh Ca cũng nhạt đi không ít. Quân Ly Uyên gật gật đầu, tiếp tục đút hắn ăn canh.

    “Vương gia, Lục Hoàng tử điện hạ đã trở lại.” Quản gia kích động đi vào, trên mặt mang theo nét tươi cười.

    “Lão Lục đã trở lại? Mau gọi hắn vào.” Quân Ly Uyên buông bát đứng dậy.

    Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương cũng cảm thấy kinh hỉ. Tuy rằng biết Quân Ly Triệt rất nhanh sẽ trở lại, nhưng cụ thể là ngày nào còn chưa biết được. Hiện giờ đã tới cửa, không thể nói không phải một chuyện mừng.

    “Tam ca.” Quân Ly Triệt phong trần mệt mỏi đi vào, Ôn Mạch phía sau chờ ở cửa, “Ly Xuân cùng đệ khanh đã đến a, ta còn sai riêng người đến Lân Vương phủ mời các đệ nữa, xem ra uổng công rồi.”

    “Uống ngụm trà đã, vừa về đã đến đây, cũng không ngại mệt.” Quân Ly Uyên chỉ chỉ trà tiểu tư đưa lên.

    Quân Ly Triệt bưng chén, còn chưa mở nắp, đã sắc mắt thấy được Mạc Thanh Ca ngồi trên tháp, khóe miệng lộ ra một ý cười bất ngờ, nhưng cũng có thâm ý khác……

    Chương 22: Khiên chế vi kì

    Mạc Thanh Ca muốn hạ tháp hành lễ, dù sao trong những người ở đây, hắn là người duy nhất không có địa vị. Cho dù là ở Phong Nhã các, cũng không cùng lúc có nhiều quý tộc hoàng cung như vậy ở chung phòng.

    “Ngươi đừng đúng lên, nằm đi.” Quân Ly Uyên lên tiếng ngăn, quay đầu lại nói với Quân Ly Triệt: “Hắn bị thương, tạm thời ở phủ ta tĩnh dưỡng, không tiện hoạt động, đệ đừng để ý.”

    “Không đâu. Ta cũng không phải người ngoài, Mạc công tử cũng không cần khách khí như vậy.” Quân Ly Triệt cười nói. Mạc Thanh Ca bị thương chạy đến Dịch Vương phủ tĩnh dưỡng, nghĩ thế nào cũng cảm thấy không đơn giản như vậy. Nhìn bàn tay Mạc Thanh Ca được băng bó, Quân Ly Triệt hơi hơi nhăn mày. Xem ra đúng thật là bị thương không nhẹ, hơn nữa chỗ bị thương rất quan trọng, cũng giải thích vì sao Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân sẽ hôm nay lại chạy đến Dịch Vương phủ.

    Quân Ly Uyên có hảo cảm với Mạc Thanh Ca, Quân Ly Triệt trước đây đã nhìn ra. Chỉ là Quân Ly Uyên vẫn chưa biểu hiện ra bao nhiêu thân thiết, hắn cũng không hỏi nhiều. Hắn tin tưởng chuyện tình cảm này phải thuận theo tự nhiên, tựa như Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương vậy.

    “Ngươi trở về sao lại không tiến cung trước?” Quân Ly Uyên hỏi. Theo lý thuyết Quân Ly Triệt hẳn nên đến bái kiến Phụ hoàng trước.

    “Đợi lát nữa cũng không sao, dù gì cũng không thể đến phủ ca ca rồi mà không vào. Nói sau đi, ta còn muốn hỏi dị sự trong quân của huynh. Thế nào rồi? Giải quyết chưa?” Quân Ly Triệt hỏi. Thời gian hắn nhập kinh chưa định, cho nên không cần nóng lòng. Còn tình hình Quân Ly Uyên bên này càng khiến hắn lo lắng hơn.

    “Đã giải quyết, nhờ có Kì Ương.” Quân Ly Uyên nói.

    “Xem ra ta báo cho Ly Xuân là đúng.” Quân Ly Triệt cười nói.

    “Chuyện này ta còn chưa kịp phái người đến báo cho huynh, kỳ thật nói Kì Ương đến quân doanh là Phụ hoàng.” Quân Ly Xuân nói.

    “Phụ hoàng?” Quân Ly Triệt cũng có chút bất ngờ. Trận này hắn một mực bận rộn ở biên quan, chuyện trong kinh nếu không tuyệt đối quan trọng, cũng không hỏi đến. Hắn vốn nghĩ Quân Ly Xuân sẽ lén tìm một cơ hội đưa Lăng Kì Ương vào, cũng không ngờ là ý của Phụ hoàng.

    “Là như thế này……” Quân Ly Xuân cẩn thận nói sự tình trải qua cùng kết quả tra được, cả chuyện điều phối giải dược cho Quân Ly Triệt một lần. Có điều bỏ bớt phần cứu Mạc Thanh Ca ở giữa, y cho rằng chuyện này để Quân Ly Uyên nói sẽ thích hợp hơn. Có lẽ, chuyện Quân Ly Uyên cần tra có thể sẽ nhiều hơn. Cái này không phải việc y nên tham dự.

    Dù sao nghĩ dưới góc độ khác, nếu là chuyện của Lăng Kì Ương, y cũng chỉ muốn mình mình biết, cho dù có là các ca ca, cũng không muốn cho biết.

    Nghe xong sự tình, Quân Ly Triệt hơi hơi nhăn lại mày, nói: “Nói đến người phía nam, ta nhớ tới một sự kiện. Nửa tháng trước, lúc ta còn ở phương Bắc nhận được tin tức. Thuộc hạ của ta nói có thấy một kẻ hành tung quỷ dị ra vào phủ Ngũ Hoàng tử. Người kia tuy rằng ăn mặc giống người Nghiệp quốc, nhưng tóc cùng móng tay đều là màu tím. Hơn nữa người kia thường che chắn vô cùng kín, cho nên cũng không thấy rõ bộ dạng lắm.”

    “Cách người kia tiến vào phủ Ngũ Hoàng tử cũng rất kỳ quái, đều là từ sau tường nhảy vào, mà không đi cửa. Lúc nghe tin, ta chỉ tưởng là môn khách phủ Ngũ Hoàng tử, cũng không nghĩ nhiều. Hiện tại nói đến người phía nam, liền có vài phần khả nghi.” Quân Ly Triệt dừng một chút, nói tiếp: “Người của ta gần đây không thấy lại người kia, không biết có phải ẩn nấp rồi không.”

    Quân Ly Xuân nhíu mày suy tư, nếu hoài nghi của Quân Ly Triệt là thật, như vậy có thể xác định chuyện thi tuyến cổ có quan hệ đến Ngũ Hoàng tử.

    “Hắn trèo tường ra vào, cho dù chúng ta cho Phụ hoàng biết, thỉnh chỉ đến tìm bắt, lão Ngũ sẽ chối không biết. Dù sao cũng không ai thấy hai người tiếp xúc trực tiếp. Chắc hẳn người nọ không đi cửa, cũng bởi nguyên nhân này. Nếu chúng ta lục soát không ra được gì, vậy về sau muốn lật lại, đến điều tra sẽ không dễ dàng.” Quân Ly Uyên nói. Ở không có mười phần nắm chắc, cho Hoàng Thượng biết sự tình là không sáng suốt.

    “Tam ca nói đúng, việc này nếu thật sự là lão Ngũ làm, tất nhiên đã có kế sách vẹn toàn.” Quân Ly Xuân nói: “Chúng ta chỉ có thể tạm thời án binh bất động, tiếp tục lưu ý.”

    Quân Ly Triệt gật gật đầu, “Ta sẽ sai người theo dõi.”

    Quân Ly Uyên nhìn thoáng qua Mạc Thanh Ca ngập ngừng, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Mạc Thanh Ca chần chờ chớp mắt, mím miệng lắc đầu, nói: “Không có gì, chỉ là nằm mệt.”

    “Vậy ngồi dậy chút đi.” Quân Ly Uyên đi qua, nâng người dậy.

    Mạc Thanh Ca cúi đầu, có chút xấu hổ.

    “Kì Ương, ngươi có ý tưởng gì?” Quân Ly Xuân nhìn về phía hắn, Lăng Kì Ương vẫn không nói, Quân Ly Xuân không khỏi phải hỏi.

    Lăng Kì Ương nhìn nhìn mọi người, nói: “Nếu giống như lời Lục ca, tóc cùng móng tay người kia màu tím, vậy thi tuyến cổ hẳn là hắn làm.”

    “Chắc chắn?” Quân Ly Xuân không hoài nghi phán đoán của Lăng Kì Ương, chỉ là muốn biết hắn vì sao nhận định như thế.

    “Cổ sư phía nam rất nhiều, cũng rất thần bí, nhưng càng thiện chế cổ, sẽ bị cổ phản phệ càng lợi hại. Bình thường cổ sư phần lớn gầy yếu, trong mắt có thể thấy được tơ máu. Năng lực tăng trưởng, dấu hiệu ra trúng độc biểu hiện lại càng rõ ràng. Như lời Lục ca, hẳn đã là cổ sư cao đẳng. Người như thế chính thân mình cũng là kịch độc, cho nên hắn phải bao bọc mình kín, vừa vì không muốn bị ai thấy, mặt khác cũng lo lắng ngộ thương người, sẽ tạo phiền toái.” Lăng Kì Ương nói: “Thi tuyến cổ chỉ có cổ sư cao đẳng mới có thể nuôi, mà cổ sư như vậy rất ít gặp. Đại đa số luyện đến một nửa đã bị cổ độc mà chết. Cho nên người kia hẳn là người nuôi cổ cũng là kẻ hạ cổ.”

    Phán đoán cổ sư như thế nào, sư phụ hắn từ rất sớm đã dạy hắn. Còn những mặt khác, hắn thông qua ghi chép tay của sư phụ biết được.

    Quân Ly Uyên gật gật đầu, “Nếu chúng ta hiện tại không thể làm gì lão Ngũ, vậy chọn cách hảo hảo đề phòng người này. Chỉ cần biết được hành tung, cũng không sợ lão Ngũ giở thêm trò gì.”

    “Dược hoàn ngươi cho ta lúc ở bãi tha ma có thể phòng thân không?” Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương cười nói: “Mùi như vậy mà ngươi cũng nguyện ý đeo trên người?”

    “Chỉ cần là ngươi tặng, ta đều đeo.” Quân Ly Xuân mặt không đỏ khí không suyễn nói.

    Lăng Kì Ương khẽ đá chân Quân Ly Xuân, thấp giọng nói: “Nói lung tung.”

    Quân Ly Xuân cầm tay hắn, cười mà không nói.

    Lăng Kì Ương đỏ vành tai ho nhẹ một tiếng, giả vờ bình tĩnh nói: “Ta trở về nghiên cứu một chút, xem có biện pháp nào tốt không.”

    “Vậy phiền đệ khanh.” Quân Ly Uyên nói.

    “Tam ca khách khí.” Nghĩ nghĩ, Lăng Kì Ương lại nói: “Kỳ thật, nếu người kia thật sự đến phủ Ngũ Hoàng tử, như vậy tình cảnh Ngũ Hoàng tử hẳn là càng nguy hiểm hơn so với chúng ta.”

    “Sao lại thế?” Quân Ly Triệt tò mò hỏi han.

    “Mục đích cổ sư nuôi cổ là khống chế người khác, làm việc cho mình, đạt nguyện vọng của mình. Nếu Ngũ Hoàng tử là chủ tử của vị cổ sư kia, vậy theo thói quen của nhóm cổ sư, hẳn sẽ suy xét cho an toàn của bản thân. Vậy có phương pháp nào tốt hơn so với dùng cổ khống chế sinh tử của chủ nhân để nắm điểm yếu, vừa có thể bảo toàn tính mạng lại dễ dàng đạt được mục đích đâu? Nếu nếu vị cổ sư kia là chủ tử, Ngũ Hoàng tử chỉ là bị hắn đe doạ, vậy hắn cũng có lý do dùng cổ khống chế Ngũ Hoàng tử.” Quân Thừa Tích nhìn như được hắn giúp đỡ, nhưng lại tự đào mộ cho chính mình.

    “Đúng là vậy.” Quân Ly Triệt cả người trầm tĩnh lại.

    “Nhìn bộ dáng lão Ngũ, hình như đều bình thường.”Quân Ly Uyên nói.

    “Mặc kệ có phải hay không, dùng Mặc Ngọc Nhi thử một lần sẽ biết. Cho dù hắn không trúng cổ, tiếp xúc lâu với vị cổ sư kia, cũng sẽ trung độc mãn tính. Bất luận là loại nào, đối với thân thể đều nhất định có hại.” Lăng Kì Ương uống ngụm trà, nước trà thấm hương khiến hắn cảm thấy thoải mái rất nhiều.

    “Mặc Ngọc Nhi? Nó còn có bản lĩnh này?” Nói đến bé con kia, Quân Ly Triệt cười.

    “Dược miêu thân mình là dược mà cũng là độc. Dược có thể giải độc, cũng có thể giải cổ, mà độc cũng có thể công độc, cho nên nếu có dị thường, nó sẽ có phản ứng.” Lăng Kì Ương cười nói: “Bất quá bé con kia không thích mùi của cổ lắm, cho nên ngửi được sẽ lùi ra xa, sẽ không lao đến.”

    “Như vậy cũng tốt, nếu thật sự có vấn đề, cũng không khiến người hoài nghi.” Quân Ly Xuân nói.

    “Ừ, đến lúc đó ta mang bé con kia đến, lão Ngũ sẽ không nghĩ nhiều.” Quân Ly Triệt vốn rất thích Mặc Ngọc Nhi, hơn nữa cũng rất thích thú cưng nhỏ, cái này ai trong cung cũng biết, cho nên hắn mang theo Mặc Ngọc Nhi, cũng bình thường.

    “Vậy trước cứ quyết định như vậy.” Quân Ly Uyên lên tiếng, tạm thời theo kế hoạch này làm.

    Mấy người mới vừa nói xong, chợt nghe đến bên ngoài truyền đến một trận sảo thanh.

    “Trắc Vương phi, các vị không thể vào, Vương gia đang nghị sự, không được quấy rầy.” Tiểu tư ở cửa theo phận sự ngăn lại.

    “Biết Vương gia công sự vất vả, bản trắc phi cùng Triệu trắc phi đến thăm, còn mang theo súp. Vừa lúc giải lao cho Vương gia.” Hách Liên trắc phi trong trẻo cười nói.

    Dịch Vương gia có hai vị trắc phi, nhập phủ cũng một khoảng thời gian, theo ý của Duyên Hi đế, hai người ai hoài thế tử trước, liền lập thành chính phi. Hai người này từ trước đến nay bất hòa, hiện giờ cùng đến tất có cùng mục đích. Bất quá, Nghiệp quốc từ trước đến nay sinh dục kém, hai người này cũng không biết khi nào mới có thể hoài thai, cho dù có, có bình an sinh sản được không còn hưa biết. Người sáng suốt đều biết rõ ràng, kỳ thật Duyên Hi đế căn bản không có ý chọn ai trong các nàng trở thành Dịch Vương chính phi. Nói Dịch Vương nạp hai người nhập phủ, cũng bất quá là cất nhắc mà thôi.

    Tiểu tư ngăn ở trước cửa, cung kính nói: “Nhị vị trắc phi, Vương gia đã hạ lệnh không được quấy rầy, ngài làm thế này không phải muốn lấy mạng tiểu nhân sao? Hơn nữa nhị vị trắc phi không có lệnh mà vào viện của Vương gia, đã không hợp quy củ. Nếu nhất quyết vào, chẳng phải là muốn Vương gia tức giận?”

    Triệu trắc phi nhíu nhíu mày, cẩn thận hỏi han: “Vương gia rất bận?”

    “Tiểu nhân nào dám lừa ngài a.” Tiểu tư cúi đầu, vẻ mặt cẩn thận nói.

    Hách Liên trắc phi kéo nàng một chút, nói: “Tỷ tỷ, đừng nghe hắn. Vương gia đã bao lâu không tới viện của chúng ta? Cho dù có bận mấy, cũng phải nghỉ ngơi a. Theo ta thấy, Vương gia rõ ràng là bị dụ dỗ mê hoặc, nuôi người ở trong viện mình, mới không đếm xỉa tới chúng ta.”

    So với Triệu trắc phi, nàng dám nói nhiều hơn.

    Triệu trắc phi nhăn mày càng sâu, đồn thổi trong viện Vương gia nuôi ai đó nàng cũng nghe, lần này đi theo cũng chỉ muốn xem là thật hay giả. Nhưng nếu thật sự chọc tới Vương gia, nàng cũng không muốn.

    Phòng trong Quân Ly Triệt cười thâm ý, nhìn nhìn Tam ca nhà mình, lại nhìn nhìn Mạc Thanh Ca. Đứng dậy nói: “Chuyện nhà Tam ca, ta sẽ không quản. Ta đi trước, còn phải tiến cung gặp Phụ hoàng. Mạc công tử hảo hảo bảo trọng, không được để bị thương nữa.”

    Mạc Thanh Ca xấu hổ gật gật đầu, cũng không biết nói gì. Lời bên ngoài nói hắn nghe rõ ràng, hắn nghĩ mình vào Dịch Vương phủ, người bên ngoài chắc chắn sẽ nghị luận, dù sao hắn chỉ là linh nhân. Lại quên mất Dịch Vương phủ còn có trắc phi, như thế, hắn liền xấu hổ hơn.

    “Ly Xuân, đệ cùng Kì Ương đợi một lát, ta tiễn Ly Triệt đi ra ngoài.” Quân Ly Uyên bình tĩnh, hiển nhiên bị hai nữ tử bên ngoài làm cho rất tức giận.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, chưa nói gì.

    Cửa phòng mở ra. Hai vị trắc phi nhìn Dịch Vương gia bình thản, cảm thấy giật nảy. Lại nhìn Lục Hoàng tử theo ra, càng như chứng thực Quân Ly Uyên đang bàn công sự, không phải nuôi thị thiếp.

    “Vương gia.” Hai người hành lễ.

    Quân Ly Triệt căn bản không miễn lễ cho hai người, âm thanh lạnh lùng nói: “Ai cho các ngươi vào?”

    Vốn Hách Liên trắc phi lớn giọng lớn khí cũng không dám suyễn một tiếng, còn nhỏ giọng đùn đẩy nói: “Thiếp thân theo tỷ tỷ đến thăm ngài.”

    Triệu trắc phi vừa nghe, Hách Liên cư nhiên đem trách nhiệm đổ lên đầu mình, lập tức nói: “Là Hách Liên muội muội nghe đồn đại, kéo thiếp thân đến tìm hiểu thực hư. Thiếp thân nhiều ngày không gặp Vương gia, trong lòng mong nhớ, cho nên liền đi theo.”

    “Đồn đại?” Ngữ khí Quân Ly Uyên lạnh hơn, phủ mình không coi ai ra gì lưu truyền lời đồn, là hắn làm chủ tử quản giáo không nghiêm.

    Hách Liên trắc phi núp ở phía sau, chỉ có Triệu trắc phi nói, “Gần đây trong phủ có người truyền, ngài muốn nạp thị thiếp. Chỉ là hiện tại tạm thời nuôi trong viện của ngài, chưa nói với Hoàng Thượng.”

    “Làm càn. Các ngươi thân là trắc phi, nghe loại đồn đại như thế không biết trừng trị, còn trái quy củ chạy đến, còn ra thể thống gì?!” Quân Ly Uyên lạnh lùng nói.

    “Thiếp thân biết sai.” Hai vị trắc phi lập tức quỳ xuống. Từ lúc nhập phủ đến bây giờ, Quân Ly Uyên tuy rằng đối với các nàng không tính là thân cận, nhưng chưa từng nổi giận. Hiện giờ như vậy, sợ là thật sự tức giận rồi.

    “Đi điều tra, là ai truyền trong phủ. Điều tra ra đánh năm mươi trượng, bán đến biên quan làm nô.” Quân Ly Uyên phân phó.

    “Vâng!” Tiểu tư cùng quản gia mới vừa tới lập tức đáp lời, đi xuống tra xét.

    “Hai người các ngươi, không thể làm tẫn trách nhiệm trắc phi, dễ tin đồn đại, mê hoặc vương phủ, bổn vương sẽ bẩm lên Hoàng nương. Các ngươi quay về viện chờ xử lý, không có thủ dụ của ta, không được rời viện nửa bước.”

    “Vương gia, thiếp thân biết sai, thỉnh Vương gia tha thiếp thân, thiếp thân không dám nữa.” Nghe Quân Ly Uyên xử lý, Triệu trắc phi lập tức quỳ xuống, rơi lệ đầy mặt khóc cầu.

    Hách Liên trắc phi choáng váng, khó khăn mới phục hồi tinh thần lại, quỳ sang, khóc ròng nói: “Vương gia, niệm tình ở thiếp thân hầu hạ ngài thời gian dài như vậy, tha thiếp thân, cầu ngài Vương gia.”

    Quân Ly Uyên mặt không chút thay đổi nhìn nhìn hai người quỳ xin khoan dung, giọng lạnh lùng nói: “Trong viện của bổn vương đúng là có người ở.”

    Lời này vừa nói ra, hai vị trắc phi đều là sửng sốt, nhưng lúc sau trong lời nói, khiến các nàng tình nguyện Quân Ly Uyên cái gì cũng không từng nói qua.

    Quân Ly Uyên nói: “Nhưng hắn là một nam tử. Các ngươi hôm nay nếu vào, gặp mặt hắn. Bổn vương có thể ban một hưu thư tống bọn ngươi khỏi cửa. Triều ta có luật, thân là phi thiếp, Vương gia chưa đáp ứng gặp mặt nam tử, đều bất trung bất khiết, được bỏ. Hiện giờ sự thế này, bổn vương gia không muốn nhiều lời, các ngươi tự giải quyết cho tốt.”

    Nói xong, Quân Ly Uyên khoát tay, mấy hạ nhân đến lên, kéo hai vị trắc phi xuống.

    Tiếng khóc cầu đi xa, Quân Ly Uyên thật dài thở dài.

    “Tam ca chớ phiền lòng, Hoàng nương sẽ có định đoạt.” Quân Ly Triệt xem đầy đủ tràng hài nói.

    “Không sao cả. Ta vốn không có tình ý gì với các nàng. Nếu không có ý của Phụ hoàng, ta cũng không muốn để các nàng vào phủ.” Quân Ly Uyên lắc đầu, cùng Quân Ly Triệt đi ra ngoài.

    “Trong Hoàng gia, có một số việc tất nhiên phải thỏa hiệp.” Quân Ly Triệt an ủi Tam ca nhà mình, “Loại hôn sự vì lợi này đi đâu cũng có, Tam ca nếu không đảm trách, vậy thì người nhận không phải ta cũng là Ly Xuân.”

    Kỳ thật Hoàng tử thân phận nào đến kiềm chế thần tử thân phận nào, làm Hoàng đế đã sớm có tính toán, không thể phản bác. Bọn họ mặc dù là Hoàng tử, là hài tử củaPhụ hoàng, nhưng cũng là quân cờ trong tay Hoàng Thượng. Đạo lý này ba người bọn họ đều hiểu, cho nên mới càng phải giúp đỡ lẫn nhau.

    Quân Ly Uyên suy nghĩ, không nói gì.

    “Tính toán Tam ca cho ta cùng Ly Xuân, trong lòng chúng ta rõ ràng. Lúc trước ta cùng với Lão Thất tuổi còn nhỏ, không thể vì Tam ca làm cái gì, hiện giờ Lão Thất cũng đã thành gia, Tam ca cũng có thể bớt gánh nặng trên vai.” Quân Ly Triệt khẽ cười nói.

    Quân Ly Uyên nhìn nhìn hắn, thoải mái cười cười, “Huynh đệ một nhà, đừng nói thế.”

    “Vâng.” Quân Ly Triệt gật gật đầu.

    Ở tới gần cửa, Quân Ly Uyên lại nói: “Giúp ta tra một chút Mạc Thanh Ca làm sao lại bị thương, hắn không muốn nói, ta cũng không muốn ép hắn.”

    Quân Ly Triệt cười nói: “Vâng, ta nhất định sai người mau chóng đi thăm dò.”

    Quân Ly Uyên vỗ vỗ vai hắn.

    “Thần đệ cáo từ trước.” Quân Ly Triệt hành lễ.

    Quân Ly Uyên gật gật đầu, “Đi đi. Trên đường cẩn thận.”

    Quân Ly Triệt dưới sự bảo vệ của ảnh vệ rời khỏi Dịch Vương phủ. Mãi đến khi không nhìn thấy bóng dáng Quân Ly Triệt, Quân Ly Uyên mới xoay người trở vào phủ. Hiện tại, hắn chỉ cần tĩnh lặng chờ kết quả là tốt rồi.

    Chương 23: Vô tri vi hàn

    Quân Ly Uyên trở lại phòng, Lăng Kì Ương đang đổi dược cho Mạc Thanh Ca. Thương thế trên người Mạc Thanh Ca không còn đáng ngại, bàn tay còn cần dưỡng.

    Thấy hắn tiến vào, Mạc Thanh Ca bất chấp thương trên tay, hạ tháp quỳ xuống. Lăng Kì Ương không ngăn cản, hắn có thể hiểu suy nghĩ cùng lập trường của Mạc Thanh Ca.

    Quân Ly Uyên nhíu mày nhìn hắn, vẫn chưa lên tiếng.

    Mạc Thanh Ca cúi đầu nói: “Vương gia, Thanh Ca có thể ở lại Dịch Vương phủ dưỡng đã là vạn hạnh. Mặc dù được Vương gia nâng đỡ, nhưng ngài trăm triệu không nên vì Thanh Ca, tổn hại đến trắc phi của ngài. Thanh Ca trăm triệu lần không đảm đương nổi, còn thỉnh Vương gia suy xét danh dự, đại sự hóa tiểu sự. Hoặc là trực tiếp đưa ta về Phong Nhã các……”

    Quân Ly Uyên nhìn hắn, chậm rãi thở dài, nói: “Ngươi đứng lên đi. Ta làm như vậy đều có nguyên nhân của ta. Về phần đồn đại, ngươi cũng không cần để ý. Ngươi là nam tử, ta cũng không sao. Lọc sạch trong phủ một chút cũng tốt.”

    Mạc Thanh Ca nhấp hé miệng, không nói cái gì nữa. Quân Ly Uyên tuy rằng vẫn chiếu cố hắn, nhưng không thân cận, cũng chưa từng thấy hoa văn lá sen của hắn, vẫn nghĩ hắn là nam tử. Mà hắn hiện tại lại không thể mở miệng, bằng không lại phiền phức.

    Lăng Kì Ương nâng hắn dậy, tiếp tục xử lý thương trên tay hắn. Hắn đã chuẩn bị dược để che hoa văn lá sen cho Mạc Thanh Ca, định hôm nay đưa cho hắn. Đã nhiều ngày Mạc Thanh Ca cũng giấu diếm vất vả. Về phần có cần nói cho Quân Ly Uyên hay không, khi nào nói, đều do Mạc Thanh Ca quyết định.

    Bất quá quan hệ hai người căng như vậy, Lăng Kì Ương cũng hiểu cứ mập mờ như vậy chẳng đáng.

    Trong hoàng cung, Quân Ly Triệt báo cáo tình hình biên quan cho Duyên Hi đế, “Khi nhi thần quay về kinh, dân chúng Hàn Quan thành đã yên ổn. Lương thảo Nhị Hoàng huynh đưa tới sung túc, lại thêm một ít vật tư qua mùa đông. Để lại đại bộ phận trong quân rồi, còn lại một phần nhỏ phân phát hết cho dân chúng biên quan. Tin rằng không bao lâu, đại quân sẽ chiến thắng hồi kinh.”

    Nghe Quân Ly Triệt hồi bẩm, lại đọc quân tình An Quốc tướng quân gửi tới, Duyên Hi đế cười gật gật đầu, “Con ta có khả năng. Có các con vì trẫm phân ưu, trẫm không còn sầu lo không thể an bang định quốc bình thiên hạ.”

    “Nhi thần không dám kể công, là Phụ hoàng có cách trị quốc, biết dùng người. Chủ ý tá lương từ chỗ Nhị Hoàng huynh là của lão Thất, xuất lương là Nhị ca, nhi thần chỉ là kẻ chạy việc, thật sự không tính gì.” Quân Ly Triệt cung kính nói.

    “Con có bản lĩnh thế nào, trong lòng trẫm rõ ràng, con cũng không cần quá khiêm tốn. Con võ không tốt, chuyện lần này giao cho con bạn cũng là làm khó con, nhưng con làm rất tốt, trẫm rất yên lòng.” Ý cười của Duyên Hi đế càng đậm, “Mấy ngày này con ra ngoài, Hoàng nương con đã rất lo lắng, cả ngày ăn chay niệm phật, cầu con bình an. Lát nữa con đến thăm Hoàng nương đi. Cũng để khiến nàng yên tâm.”

    “Phải khiến Hoàng nương quan tâm, là nhi thần bất hiếu.”

    “Con mang công hồi kinh, trẫm đã sai người thiết yến ở Hợp Tương cung, cho con đón gió tẩy trần.” Duyên Hi đế cười nói.

    “Nhi thần đa tạ ý tốt của Phụ hoàng. Chỉ là đại quân chưa về, nhi thần cảm thấy thật sự không cần đại thiết cung yến vì nhi thần. Thứ nhất vì lần này cũng không chỉ là công lao của mình nhi thần, thứ hai, Phụ hoàng tạm không thiết yến cũng thể hiện sự quan tâm với các tướng sĩ. Sao không chờ các tướng sĩ chiến thắng trở về hãy thiết, lúc ấy chúc mừng, các tướng sĩ sẽ càng thấy được ân tình của Phụ hoàng.” Quân Ly Triệt biết Duyên Hi đế thương hắn. Nhưng nếu lúc này thiết yến, bị kẻ để tâm lôi ra, nói Duyên Hi đế chỉ quan tâm hài tử, không quan tâm tướng sĩ, tất sẽ có tổn hại đối với thánh danh của Hoàng Thượng. Quân Ly Triệt không muốn rước phải ngôn luận.

    “Vẫn là Triệt Nhi thận trọng.” Duyên Hi đế gật gật đầu, vỗ vỗ vai Quân Ly Triệt, nói: “Nhưng con trở về, Phụ hoàng nếu không làm chút gì biểu hiện tâm ý, sẽ cảm thấy không đủ thương con.”

    “Phụ hoàng thương nhi thần, trong lòng nhi thần hiểu được. Nếu Phụ hoàng áy náy, xin mời Phụ Hoàng đến chỗ Hoàng nương, gọi thêm Tam ca, Thất đệ cùng đệ khanh, người một nhà ăn một bữa cơm là được. Cũng tẩy trần cho nhi thần.” Quân Ly Triệt nói ra cách điều hoà, vừa suy nghĩ cho lập trường của Hoàng Thượng, vừa có thể khiến người một nhà đoàn tụ.

    “Cũng tốt.” Duyên Hi đế gật đầu, “Vậy sai ngự thiện phòng chuẩn bị thức ăn đưa đến Nhã Khôn cung, trẫm sai người đi gọi Uyên Nhi, Xuân Nhi cùng Kì Ương tiến cung. Chờ trẫm phê xong tấu sớ, sẽ qua.” Duyên Hi đế gọi tới người hầu bên người, sai hắn làm việc.

    “Đa tạ Phụ hoàng. Nhi thần đến chỗ Hoàng nương trước.”

    “Đi đi.”

    “Nhi thần cáo lui.” Quân Ly Triệt hành lễ, lui ra ngoài.

    Lúc Quân Ly Triệt đến Nhã Khôn cung, Hoàng hậu quỳ đang gối trước phật cầu khẩn cho hắn. Nghe tiểu thị cười chạy vào, nói Lục Hoàng tử đã trở lại. Hoàng hậu nhanh chóng đứng dậy đi ra ngoài đón.

    “Hài tử thỉnh an Hoàng nương, hài tử bất hiếu, khiến Hoàng nương lo lắng.” Thấy Hoàng hậu, Quân Ly Triệt lập tức quỳ xuống hành lễ.

    “Mau đứng lên, mau đứng lên. Mau để Hoàng nương nhìn xem.” Hoàng hậu nhanh chóng nâng Quân Ly Triệt dậy, tinh tế đánh giá hài tử. Tuy rằng phong trần mệt mỏi, nhưng không ốm yếu, cũng không bị thương, nàng an tâm.

    Quân Ly Triệt nhìn Hoàng nương mắt ứa lệ, cười nói: “Hài tử có mang lễ vật cho ngài.”

    “Con đứa nhỏ này, còn mang lễ vật cái gì, hảo hảo trở về là được. Mau vào phòng, bên ngoài lạnh.” Hoàng hậu đỡ tay hài tử, nhận định Quân Ly Triệt trở lại khoẻ mạnh, tâm mới an xuống.

    Nếu là đứa nhỏ này xảy ra chuyện gì, đừng nói nàng đau lòng, cho dù chết rồi, cũng không còn mặt mũi đến cửu tuyền gặp muội muội. Cũng may ông trời chiếu cố, khiến Quân Ly Triệt bình an trở về, nàng cũng an tâm.

    Từ Dịch Vương phủ đi ra, Quân Ly Xuân dắt Lăng Kì Ương không nhanh không chậm trở về.

    “Ngươi cảm thấy Mạc Thanh Ca người này như thế nào?” Quân Ly Xuân hỏi.

    “Sao lại đột ngột hỏi cái này?” Từ khi cứu Mạc Thanh Ca, Quân Ly Xuân cơ bản không có nhắc đến nữa, giờ đột ngột hỏi, thật khiến Lăng Kì Ương cảm thấy có chút kỳ quái.

    Quân Ly Xuân cân nhắc ngôn từ, nói: “Chỉ cảm thấy hắn thần thần bí bí, tựa như biết cái gì, lại không muốn nói.”

    Lăng Kì Ương cười khẽ, “Mặc kệ hắn là phủ biết cái gì, nói hay không đều là quyền của hắn. Không nói cũng tất nhiên có cân nhắc. Hắn là cầm linh, chúng ta là hoàng tộc, lấy thân phận của hắn, sống cẩn thận là tất nhiên, cho nên rất nhiều chuyện sẽ do dự mãi, nói cho chúng ta cũng sẽ có chút băn khoăn.”

    “Ta thấy ngươi cùng hắn ở chung thật không tồi.”

    “Hắn biết rất nhiều, cùng hắn nói chuyện rất thú vị.” Kỳ thật trừ việc biết bí mật người khác không biết ra, hiểu biết với hắn với Mạc Thanh Ca cũng không nhiều.

    “Thú vị hơn so với nói chuyện cùng ta?” Quân Ly Xuân hạ mày, nếu không phải biết Lăng Kì Ương không có ý gì với Mạc Thanh Ca, chỉ sợ y cũng phải ghen.

    Lăng Kì Ương nhìn nhìn y, cười nói: “Giống nhau đâu.”

    “Chủ tử.” Hai người đang nói, thấy Mính Lễ chạy tới. Đợi đến trước mặt hai người, mới xoay người thở phì phò.

    “Chuyện gì?” Quân Ly Xuân hỏi, thấy biểu cảm của Mính Lễ, không giống như trong phủ gặp chuyện không may.

    “Người trong cung tới truyền lời, thỉnh ngài cùng Vương phi tiến cung ẩm yến, tẩy trần cho Lục Hoàng tử.” Mính Lễ cười nói.

    “Chỉ có thế, ngươi chạy như vậy làm gì?” Quân Ly Xuân quở trách, “Sợ Nghiệp kinh không ai biết bổn vương phải vào cung?”

    Mính Lễ cười gãi gãi tóc, “Cái đó, tiểu nhân nghĩ, ngài cùng Vương phi còn hải hồi phủ thay y phục, không mau sao được?”

    “Cũng ngươi thông minh.” Quân Ly Xuân lắc đầu. Kéo Lăng Kì Ương đi trước, tẩy trần cho Lục ca y tất nhiên là không thể vắng mặt.

    Hai người thay xong y phục tiến cung rồi, Quân Ly Uyên còn chưa tới. Hoàng hậu đang cùng Quân Ly Triệt nói chuyện, căn bản không rảnh quản hai người bọn họ, một lòng đặt vào hài tử viễn chinh trở về này. Lăng Kì Ương cười cười, cùng Quân Ly Xuân đi ra chính điện.

    “Đến Thiên điện chơi cờ nhé?” Quân Ly Xuân đề nghị.

    Nghĩ đến chơi cờ phải đặt cược, Lăng Kì Ương liền lắc đầu. Ở phủ mình còn được, trong cung vẫn nên thu liễm. Nghĩ nghĩ, Lăng Kì Ương nói: “Sao lại không thấy Mặc Ngọc Nhi?”

    Quân Ly Xuân nhìn nhìn bốn phía, theo như thường, tiểu gia hỏa này đã sớm chạy tới. Gọi một tiểu thị ngoài điện, hỏi: “Mặc Ngọc Nhi đâu?”

    “Hồi bẩm Vương gia. Gần đây Mặc Ngọc Nhi thích đến chỗ núi giả ngự hoa viên chơi, tới giờ cơm mới trở về.” Tiểu thị cẩn thận nói, đối mặt với Lân Vương gia, nhóm tiểu thị bọn họ thở cũng không dám thở mạnh. Tuy rằng so với trước đây, Lân Vương gia đã hiền lành hơn, nhưng lệ khí trên người vẫn khiến bọn họ không dám tiếp cận nhiều.

    “Chúng ta đến ngự hoa viên nhìn xem.” Lăng Kì Ương nói.

    “Được.” Quân Ly Xuân gật đầu, hai người cũng không cho người đi theo, chậm bước đến ngự hoa viên.

    Ngự hoa viên vào đông không có cảnh đáng thưởng, tuy có mai hoa tùng bách, nhưng cũng không bì kịp với muôn hoa đua thắm khoe sắc. Khung cảnh hạ tuyết lại đặc biệt tạo một cảnh trí khác biệt.

    “Không cần gọi nó?” Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương chỉ chậm rãi đi tới, không lên tiếng.

    “Nó ngửi được hương vị sẽ nhảy ra. Bé con kia rất thông minh.”

    “Cũng phải.”

    Quả nhiên, chưa được bao lâu, chợt nghe đến một tiếng meo quen thuộc, theo tiếng nhìn lại, Mặc Ngọc Nhi đang thần khí đứng trên núi giả, hắc mao toàn thân cũng không biết lăn lộn ở đâu mà bụi bặm. Thấy Lăng Kì Ương nhìn nó, Mặc Ngọc Nhi hưng phấn phóng về phía hắn. Bất quá núi giả có chút xa, dáng vóc bé nhỏ của nó không nhảy được xa như vậy. Cũng may Quân Ly Xuân khinh công chớp mắt, ôm lấy nó.

    Có lẽ là biết mình được cứu, Mặc Ngọc Nhi kêu hai tiếng với Quân Ly Xuân, vừa xoay người liền phóng đến chỗ Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương bắt được nó, cũng không ngại nó bẩn, chỉ chọc chọc cái đầu nó, nói: “Đi đâu chơi, thành bẩn như vậy.”

    Mặc Ngọc Nhi không hiểu gì, lấy đầu cọ Lăng Kì Ương, rất thân thiết. Nhìn y phục Lăng Kì Ương bị cọ bẩn, Quân Ly Xuân hận không thể xách bé con này xuống.

    “Mấy con mèo khác lúc trời lạnh đều thích ở trong phòng, nó sao lại thích chạy ra bên ngoài?”

    Lăng Kì Ương cười nói: “Mặc Ngọc Nhi không sợ lạnh, trước kia ở trong phủ, ta cùng cha vẫn luôn nhốt nó lại, hiện tại vào cung rồi, rộng rãi, nó cũng liền buông thả.”

    “May nó dáng vóc nhỏ, nếu lớn một chút, không chừng còn phá phách gấp đôi.” Kỳ thật, mèo đều không thích động.

    “Cũng đúng. Chúng ta trở về thôi. Nó bẩn thế này, cần tẩy rửa.”

    “Ừ.”

    Hai người mới vừa đi được vài bước, liền gặp Ngũ Hoàng tử Quân Thừa Tích từ một đường khác tới.

    Thấy hai người, Quân Thừa Tích cười nói: “Thật trùng hợp, không ngờ ở đây lại gặp được Thất Hoàng đệ cùng đệ khanh.”

    Quân Ly Xuân hơi hơi gật đầu, không nói gì. Trước đây đều là Quân Ly Triệt ra mặt, nhưng hôm nay Quân Ly Triệt không ở đây, cho nên người ra mặt liền biến thành Lăng Kì Ương.

    “Ngũ Ca bình an.” Lăng Kì Ương nói.

    “Đệ khanh hữu lễ. Các đệ sao lại ở đây? Trời lạnh nên ở trong điện mới đúng.” Quân Thừa Tích cười nói, tuy cười, nhưng cảm giác không phải xuất phát từ chân tâm.

    “Mặc Ngọc Nhi chạy đến đây chơi, ta cùng Vương gia đến bắt nó tìm về.” Lăng Kì Ương nói, lập tức hỏi lại: “Ngũ Ca vì sao tới đây?”

    “Mẫu phi muốn trồng hoa mai trong điện, ta đang muốn đến chiết một ít.” Quân Thừa Diễn nói.

    “Ngũ Ca hiếu tâm.”

    Lúc này, Mặc Ngọc Nhi nằm trong lòng Lăng Kì Ương, đôi mắt lại nhìn chằm chằm Quân Thừa Diễn, như là nhìn ra cái gì đó.

    “Nuôi mèo thì không sao, nhưng để chạy loạn khắp nơi cũng không tốt, vạn nhất bị ai không biết bắt đi làm áo da, đệ khanh không phải sẽ đau lòng sao?” Ngữ khí của Quân Thừa Tích có chút không tốt.

    Lăng Kì Ương thản nhiên như trước cười, nói: “Có gan bắt nó, cũng phải có gan giết nó đã. Lại nói, nó là thú cưng của Hoàng nương, nếu xảy ra chuyện gì, là bất kính với Hoàng nương, cũng là bất kính với Phụ hoàng. Cho nên, không ai dám làm như vậy đâu.”

    “Đệ khanh nói có lý……” Quân Thừa Tích đang nói chưa dứt lời, sắc mặt lại đột ngột trắng, dụng lực ôm đầu. Người hầu phía sau hắn nhanh chóng đỡ lấy, gấp giọng nói: “Điện hạ, ngài làm sao vậy?”

    Mà lúc này Mặc Ngọc Nhi sống chết chui vào lòng Lăng Kì Ương, như là gặp phải thứ gì đó mình vô cùng chán ghét.

    Nghĩ đến trước đó Lăng Kì Ương từng nói Mặc Ngọc Nhi sẽ có biểu hiện, trong lòng Quân Ly Xuân hiểu rõ, tiến lên một bước che Lăng Kì Ương cùng Mặc Ngọc Nhi, nói: “Ngũ Hoàng huynh làm sao vậy?”

    Quân Thừa Tích cau mày, miễn cưỡng nói: “Có thể là đầu phong phát tác, chắc do đã nhiều ngày không nghỉ ngơi tốt, nhiễm phong hàn.” Nhìn biểu cảm của Quân Thừa Tích, tựa như cũng không rõ nguyên nhân thực sự khiến mình đau đầu, còn tưởng là bệnh thương hàn thôi.

    “Vậy mau trở về nghỉ ngơi, gọi thái y hảo hảo xem thử.” Giọng Quân Ly Xuân mặc dù không có cảm xúc, nhưng cái nên nói đều đã nói.

    “Được. Vậy huynh về trước.” Quân Thừa Tích sai người hầu đỡ, chậm rãi lui về hướng vừa nãy đi tới.

    Chờ hắn đi xa, Lăng Kì Ương cười nhìn Quân Ly Xuân nháy mắt mấy cái. Quân Ly Xuân xách Mặc Ngọc Nhi đã sắp chui vào áo trong của Lăng Kì Ương ra, kẹp ở khuỷu tay, một tay kia dắt Lăng Kì Ương, đi về hướng Nhã Khôn cung.

    Chương 24: Cầm sư vi lưu

    Ở trên đường trở về, Lăng Kì Ương nói: “Xem ra ta đoán đúng rồi. Mà Ngũ Hoàng tử thoạt nhìn cũng không biết mình bị hạ cổ.”

    “Ừm. Người đến phủ hắn, hắn cũng là tự làm bậy.” Quân Ly Xuân rất kinh thường.

    “Ngũ Hoàng tử dã tâm lớn.” Lăng Kì Ương cười nói, nếu không có dã tâm, nhất định sẽ không gặp người như cổ sư.

    “Hắn ỷ Hoàng Quý phi được sủng ái, mẫu gia Hoàng Quý phi thế lực cũng rất chắc chắn, tất nhiên sẽ có ý tưởng với ngôi vị Hoàng đế. Chỉ là có khi quá mức cật lực, ngược lại sẽ hại chính mình.” Quân Ly Xuân nắm tay Lăng Kì Ương kéo nhanh chút.

    Lăng Kì Ương không có hỏi y có ý gì với ngôi vị Hoàng đế không, đáp án kỳ thật với hắn mà nói không có ý nghĩa, mặc kệ Quân Ly Xuân lựa chọn cái gì, hắn đều sẽ giúp y.

    “Ngũ Hoàng tử ra sao cũng không quan trọng, chỉ sợ vị cổ sư kia mượn đó gây chuyện, khiến ngươi nhập hiểm.” Lần trước là Quân Ly Uyên, ai biết tiếp theo có phải là Quân Ly Xuân không?

    “Chúng ta nếu đã có mục tiêu, vậy âm thầm giám sát chặt chẽ hắn là tốt rồi. Chỉ cần phòng bị nhiều hơn, không sợ hắn nảy ra chủ ý gì.” Quân Ly Xuân thật cảm thấy sự tình dễ đang hơn nhiều rồi, chỉ cần cổ sư kia còn gây hoạ cho Quân Thừa Tích, y không muốn quản nhiều.

    Trở lại Nhã Khôn cung, Quân Ly Uyên đã đến. Lăng Kì Ương đi tắm rửa cho Mặc Ngọc Nhi, miễn cho nó bẩn hề hề làm người khác ngại. Khi trời tối đen, Duyên Hi đế cũng tới Nhã Khôn cung.

    Người một nhà quây quanh bàn, đón gió tẩy trần cho Quân Ly Triệt, một bữa cơm ăn đến náo nóng.

    Đợi bốn người cáo biệt Hoàng hậu xong, đi ra khỏi Nhã Khôn cung, Quân Ly Xuân mới kể lại chuyện hôm nay ở ngự hoa viên cho hai người kia nghe. Vốn kế hoạch Quân Ly Triệt đưa Mặc Ngọc Nhi đến thử lão Ngũ đã vì bất ngờ hôm nay mà ngừng lại.

    Suy nghĩ của Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt không khác gì mấy với Quân Ly Xuân, ba người cũng không cần nhiều lời, chỉ chờ xem lão Ngũ tự diệt vong. Cho dù cuối cùng Quân Thừa Tích may mắn tránh được một kiếp, sự tình bất quá là trở lại điểm xuất phát, muốn đơn phương uy hiếp đến địa vị ba người họ, không có khả năng.

    Mấy ngày sau, Quân Ly Triệt đưa đến nguyên nhân Mạc Thanh Ca bị thương. Vì sợ Mạc Thanh Ca nghe được, sẽ không vui với Quân Ly Uyên, Quân Ly Triệt mời Quân Ly Uyên Quân Ly Xuân đến Lân Vương phủ. Hơn nữa việc này Quân Ly Xuân sớm muộn gì cũng phải biết.

    “Ngày đó mời cầm linh của Phong Nhã các là phủ Cung Liêm Hầu, nói là thế tử hôm sau muốn mở tiệc chiêu đãi bạn tốt, thỉnh đến trợ hứng. Nhưng lúc ấy cầm linh đã định ban đêm đột ngột phát sốt, Phong Nhã các lại không muốn đắc tội Cung Liêm Hầu thế tử, chỉ phải đưa Mạc Thanh Ca tiến đến thế thân.” Quân Ly Triệt nhẹ nhàng nói.

    Dù sao Mạc Thanh Ca cầm nghệ xuất chúng, so với vị cầm linh trước càng nổi danh, để hắn đến thay, cũng coi đã nể mặt. Mạc Thanh Ca vốn không ra khỏi Phong Nhã các, nhưng vì giải quyết chuyện lần này, cũng không thể không giữ thể diện cho Các chủ.

    Bất quá nói đến vị Cung Liêm Hầu thế tử La Đỉnh Thăng này, Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Uyên cũng không khỏi nhíu mày. Không phải từng tiếp xúc, mà vì Cung Liêm Hầu phủ là mẫu gia của cố mẫu phi Tứ Hoàng tử, La Đỉnh Thăng là biểu ca của Tứ Hoàng tử. Mấy năm nay Quân Thừa Diễn tuy rằng được Hoàng Quý phi nuôi nấng, nhưng chưa bao giờ chặt đứt liên hệ với Cung Liêm Hầu. Cung Liêm Hầu cũng nương nhờ Tứ Hoàng tử, nịnh bợ lão Ngũ cùng Hoàng Quý phi.

    “Mạc Thanh Ca sau đó, hết thảy đều rất thuận lợi. Nhưng yến tiệc kết thúc, La Đỉnh Thăng bắt đầu cố ý thân cận cùng Mạc Thanh Ca, nói muốn mời hắn vào phủ. Mạc Thanh Ca cự tuyệt, nhưng sau đó bị hắn lấy lý do phủ mất đồ, người từ ngoài đến cũng có hiềm nghi, lưu người lại phủ qua đêm.” Quân Ly Triệt dừng một chút, nhìn nhìn sắc mặt Quân Ly Uyên, mới tiếp tục nói: “Phong Nhã các phái người đến đón người, bị người của phủ Cung Liêm Hầu đuổi đi. Sau nửa đêm, La Đỉnh Thăng thừa dịp thiếp thị ngủ, lẻn tới phòng Mạc Thanh Ca, dục cầu không được, sau đó bị Mạc Thanh Ca gây thương tích.

    Quân Ly Uyên cau mày, bàn tay đặt trên bàn siết lại. Hắn từ trước đến nay không quan tâm đến chuyện của phủ Cung Liêm Hầu, không ngờ cư nhiên chọc tới hắn.

    “Nghe nói thương tới đầu, đến hừng đông mới tỉnh lại. Sau đó bắt đầu sai người tra tấn Mạc Thanh Ca, đánh cho mình đầy thương tích không nói, còn bẻ gãy từng ngón tay hắn. Thiếp thị của La Đỉnh Thăng bởi vì hôm qua La Đỉnh Thăng toàn nhìn Mạc Thanh Ca, tâm sinh ghen tỵ, hơn nữa hắn đả thương La Đỉnh Thăng, lòng sinh bất mãn. Cũng cùng ở đó nhìn hạ nhân tra tấn Mạc Thanh Ca.” Quân Ly Triệt nói rất hàm súc, hắn sợ việc này kể quá chi tiết, Quân Ly Uyên trong cơn giận dữ, trực tiếp đến phủ Cung Liêm Hầu, làm ra chuyện thiếu lý trí.

    “Một tên thế tử cũng dám coi mạng người như cỏ rác, nghĩ cũng biết là ai cho hắn gan lộng hành.” Quân Ly Xuân buông chén trà, ngữ khí không tốt.

    Chỗ dựa vững chắc lớn nhất mà phủ Cung Liêm Hầu có thể nhờ đến là Quân Thừa Diễn. Thân thể Cung Liêm Hầu luôn không tốt, chuyện trong phủ cơ hồ đều giao tho La Đỉnh Thăng xử lý. Hắn cùng Quân Thừa Diễn, Quân Thừa Tích vẫn thường lui tới, phỏng chừng cũng là chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng.

    “Bất quá cũng may có thiếp thị kia ở đó, Mạc Thanh Ca mới chưa bị xâm phạm trước mặt mọi người. Đợi hắn hấp hối, La Đỉnh Thăng liền sai người bọc chiếu, vứt hắn vào bãi tha ma. Tiểu thị theo Mạc Thanh Ca đến bị đuổi về Phong Nhã các, bởi vì chứng kiến cả quá trình, đã bị kinh hoảng, liên tục sốt cao bảy ngày, cũng may cuối cùng giữ được mạng.” Quân Ly Triệt đơn giản nói hết chi tiết, không muốn lắm lời. Bất quá những người đang ngồi hiểu, tiểu thị kia ở Phong Nhã các cái gì mà chưa thấy qua? Bị doạ sinh bệnh, cũng đủ để thấy tình cảnh lúc đó thảm thiết thế nào.

    Không khí trầm mặc chốc lát, Quân Ly Xuân mở miệng nói: “Tam ca, huynh định làm gì bây giờ?” Y nhìn ra, qua mấy ngày nay ở chung, Quân Ly Uyên đã thích Mạc Thanh Ca. Cho nên hắn có thể lý giải tâm tình Quân Ly Uyên, tựa như y đời này nhất định phải diệt trừ Thát Mã tộc vậy, phàm là kẻ thương tổn người yêu của mình, đều phải hoàn toàn diệt trừ, vĩnh tuyệt hậu hoạn.

    Quân Ly Uyên nâng chung trà lên, mở nắp, lại đóng lại, trịnh trọng nói: “Ta sẽ không để hắn quay về Phong Nhã các, cho dù hắn là nam tử, ta cũng sẽ giữ hắn ở lại trong phủ. Chỗ La Đỉnh Thăng ta sẽ phái người theo dõi.”

    Quân Ly Xuân có chút chần chờ, vừa định nói để mình phái người theo dõi, Quân Ly Uyên liền nói tiếp: “Yên tâm, ta có chừng mực. Trước khi không thể diệt tận gốc phủ Cung Liêm Hầu cùng lão Tứ, lão Ngũ một lần, ta sẽ không hành động thiếu suy nghĩ.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, không nói gì nữa.

    Trải qua gần hai tháng dưỡng, tay Mạc Thanh Ca đã khỏi hẳn, tuy rằng còn chưa thể cầm vật nặng, nhưng tự hành động đã không thành vấn đề. Mạc Thanh Ca khôi phục rồi, Quân Ly Triệt lại trắng đêm nói chuyện cùng hắn một lần, cuối cùng Mạc Thanh Ca đồng ý ở lại Dịch Vương phủ làm nhạc công.

    Ngày kế, Quân Ly Uyên liền tự mình đưa Mạc Thanh Ca trở về Phong Nhã các. Mạc Thanh Ca lên lầu thu thập hành lý, Quân Ly Uyên lại tìm lão bản, chuộc thân cho Mạc Thanh Ca.

    Xác định khế bán thân không có sai lầm gì, Quân Ly Uyên giao cho Mạc Thanh Ca, không hỏi nữa.

    Mạc Thanh Ca rời đi, không ít linh nhân trong các đến tiễn. Vì tránh tai mắt, hai người đi cửa sau.

    Phong Nhã các lão bản giữ chặt Mạc Thanh Ca, nói nhỏ: “Ta nhìn ngươi đến, giờ ngươi rời đi, coi như là giải một cọc tâm sự của ta. Ngày sau tự ngươi phải bảo trọng, có Dịch Vương gia làm chỗ dựa cho ngươi, cũng không ai còn dám tổn thương ngươi. Về chuyện ngươi giấu diếm thân phận Khanh tử…… Nếu cảm thấy là người đáng để ở bên cả đời, hãy nói cho hắn đi.”

    Mạc Thanh Ca gật gật đầu, “Mấy năm nay đa tạ ngài chiếu ứng, ngài cũng bảo trọng. Nếu rảnh ta sẽ trở về thăm ngài.”

    Lão bản khoát tay, “Nếu đi ra ngoài, cũng đừng trở về.”

    Mạc Thanh Ca cười cười, “Làm khách cũng không hoan nghênh?”

    “Như thế thì được.” Lão bản cười gật đầu.

    Sau đó, trong tiếng mọi người nói lời từ biệt, Mạc Thanh Ca lên xe ngựa, cùng Quân Ly Uyên rời đi.

    Thời tiết dần dần ấm lên, cũng không thể cứ ở trong phòng mãi. Theo xuân về hoa nở, biên quan cũng truyền đến tin tức tốt, bộ tộc Thát Mã đã bị đánh đuổi, không dám tái phạm. Hàn Quan thành cũng khôi phục yên bình trước đây. Duyên Hi đế nghe tin vô cùng cao hứng, hạ chỉ, bảo chủ tướng an bài phòng ngự, lãnh binh hồi kinh.

    Lăng Kì Ương ở dược phòng mài thuốc bột, chuẩn bị làm thêm một ít dược hoàn phòng cổ. Đơn thuốc hắn mới nghiên cứu chế tạo ra tuy rằng có hiệu tính tương đương với dược trước đó, nhưng bởi vì cần tùy thân mang theo, cho nên lượng dược cần cân nhắc. Lại bỏ thêm tinh dầu mấy vị hoa thảo điều hòa mùi vị, cuối cùng chế thành túi hương tiện dụng.

    Có điều, thời gian dược lực kéo dài giảm đi, phải hai tháng một đổi lần, mới có thể đảm bảo tác dụng.

    Quân Ly Xuân ngồi trên ghế bên cạnh xem công văn, giống như đột ngột nhớ tới cái gì, hỏi: “Đúng rồi, Tam ca hôm nay hạ triều muốn nhờ ta hỏi một chút, tay Mạc Thanh Ca khi nào thì có thể khỏi hoàn toàn?”

    Lăng Kì Ương dời ánh mắt khỏi đơn thuốc, cười nói: “Kỳ thật đã không ngại gì nữa, chỉ cần dưỡng nửa tháng, mỗi ngày lấy dược bôi lên tay, như vậy về sau trời lạnh, xương cốt mới không đau.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, định ngày mai sẽ cho Quân Ly Uyên biết.

    “Ta phát hiện từ sau khi Thanh Ca nhập phủ, Tam ca lại ít tìm ngươi.” Dĩ vãng mỗi khi hạ triều, Quân Ly Uyên còn có thể cùng Quân Ly Xuân và Quân Ly Triệt đến dùng điểm tâm, nhưng từ khi Mạc Thanh Ca nhập phủ, chuyện này liền hủy bỏ.

    “Như vậy cũng tốt, ta cũng có thêm thời gian ở cùng ngươi.” Quân Ly Xuân thật ra không để ý lắm, dù sao Mạc Thanh Ca là người Tam ca y chọn, “Ta có khi cảm thấy Tam ca băn khoăn nhiều quá. Nếu ngươi là Mạc Thanh Ca, ta cho dù phải cướp, cũng phải cướp ngươi về.”

    Lăng Kì Ương bật cười, “Nói lung tung.”

    “Sao lại là nói lung tung? Nếu không ngươi chạy thử một lần xem, ta cướp ngươi về thử?” Quân Ly Xuân bắt lấy Lăng Kì Ương lại, hôn một cái.

    “Đừng nháo, ta không phải Thanh Ca.”

    “Ừm.” Quân Ly Xuân ôm chặt Lăng Kì Ương, “May là không phải.” May mắn hắn chỉ là Lăng Kì Ương toàn tâm toàn ý với y……

    “Hai vị trắc phi của Tam ca bị giáng chức, trong phủ hẳn là an bình hơn không ít. Thanh Ca cũng không về bị khinh thường.” Trước đó hai vị trắc phi nháo ở Dịch Vương phủ bị giáng làm thiếp thị, không thể nào vươn lên địa vị Vương phi nữa, cũng từ tiền viện dọn vào tây thiên viện.

    “Những cái khác là chuyện nhỏ, có thể thanh đốn cao thấp trong phủ, răn đe mới là tối quan trọng.” Quân Ly Xuân nói: “Lân Vương phủ cũng may có ngươi quản lý cao thấp, rất yên bình.”

    Điểm ấy Lăng Kì Ương cũng không dám kể công, cười nói: “Là kết quả Vương gia uy nghiêm.”

    Quân Ly Xuân nhéo chóp mũi hắn, “Vương phi khoan dung đại lượng, người trong phủ mới không còn bị ta làm cho sợ tới mức ai cũng vẻ mặt nghiêm trọng.”

    “Ta cũng muốn uy nghiêm, nhưng nơi này dù sao cũng là nhà, ở nhà vẫn tùy ý tự tại tốt hơn.”

    “Ừm, ngươi như bây giờ rất tốt.”

    “Ngươi cũng tốt lắm.” Lăng Kì Ương cười nói.

    Hai người ngọt ngào, ảnh vệ truyền đến tin tức. Nói Ngũ Hoàng tử tới Dịch Vương phủ, nói là muốn cùng Dịch Vương gia thảo luận chuyện chống lũ lụt vào xuân.

    Chuyện này Duyên Hi đế giao cho Quân Ly Uyên làm, lão Ngũ lúc này đến, thật có chút không rõ. Nếu rất sự có ý kiến hay gì, trực tiếp nói với Duyên Hi đế chẳng phải tốt hơn sao? Bất quá Quân Ly Uyên không cho người ta đến gọi y, Quân Ly Xuân cũng không vọng động, yên lặng xem biến cũng được.

    Lão Ngũ dông dông dài dài đến sau bữa tối, mới cáo từ rời đi. Mọi người cũng không nhìn ra mục đích của hắn.

    Ba ngày sau, Quân Thừa Tích viết tấu chương trình cho Duyên Hi đế, nói Dịch Vương gia Quân Ly Uyên thu lưu cầm quan của Phong Nhã các, suốt ngày trầm luân, trầm mê tà âm. Không còn lòng dạ nào xử việc nước, phụ ân Phụ hoàng, cũng có tổn hại tới thanh danh Dịch Vương. Mong Hoàng Thượng thánh xét.

    Duyên Hi đế cầm tấu sớ đọc vài lần, mới nói với người hầu bên cạnh: “Truyền Uyên Nhi ngày mai sau khi hạ triều, đến Nhã Khôn cung gặp ta.”

    “Vâng.” Người hầu lĩnh mệnh, lui ra ngoài.

    Chương 25: Sùng Vương vi tôn

    Sau khi lâm triều, Quân Ly Uyên theo lời triệu đến Nhã Khôn cung. Hôm nay Duyên Hi đế đến cùng Hoàng hậu dùng tảo thiện, gọi hắn đến vừa hảo. Quân Ly Xuân mang theo thuốc bổ mà Lăng Kì Ương phối cho Hoàng hậu, thêm vào nguyên liệu nấu ăn làm dược thiện là tốt nhất, tiện đường đi cùng Quân Ly Uyên.

    “Tam Hoàng huynh có biết Phụ hoàng tìm huynh có chuyện gì không?” Quân Ly Xuân hỏi. Cùng Lăng Kì Ương cùng một chỗ lâu ngày, y cũng dần dần thích hương vị thảo dược. Hiện giờ tay mang dược, mùi dược phảng phất giống như là Lăng Kì Ương đang ở bên người y vậy.

    Quân Ly Uyên nghĩ nghĩ, lắc đầu,“Không rõ lắm. Bất quá hẳn là không phải đại sự, nếu không cũng sẽ không đến chỗ Hoàng nương.”

    “Ừm.” Quân Ly Xuân gật gật đầu.

    Lúc hai người đến Nhã Khôn cung, đồ ăn sáng mới vừa dọn xong. Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu ngồi đối diện, thấy hai người tiến vào, Hoàng hậu có chút bất ngờ, hình như cũng không biết họ sáng sớm tới làm gì.

    Hai người hành lễ, Duyên Hi đế mặt không chút thay đổi khoát tay, cho hai người đứng dậy.

    “Hai con sao lại đến đây?” Hoàng hậu cười nói, nhưng nhìn biểu cảm của Duyên Hi đế, trong lòng cũng có chút bồn chồn, liền không ban tọa.

    “Kì Ương phối đơn thuốc mới, tốt nhất cho điều dưỡng khí sắc mùa xuân, nhi thần tặng riêng đến.” Quân Ly Xuân nói xong, giao dược trên tay cho tiểu thị.

    “Ngươi cùng Kì Ương đều có tâm.”Hoàng hậu cười yên lòng. Từ khi hài tử nàng lấy Lăng Kì Ương, dược thiện của Nhã Khôn cung được bổ sung không ít. Không thể không nói, đơn thuốc của Lăng Kì Ương so với thái y viện tốt hơn nhiều, hương vị cũng dễ uống. Mấy tháng này, khí sắc Hoàng hậu càng hồng nhuận, nhìn qua cũng trẻ vài tuổi.

    “Hoàng nương thích là tốt rồi.” Quân Ly Xuân trả lời.

    Hỏi tiểu nhi tử xong, Hoàng hậu lại nhìn về phía Quân Ly Uyên, “Còn con? Cũng có thứ muốn đưa?”

    “Là trẫm triệu nó tới.” Duyên Hi đế mở miệng nói, trên mặt vẫn nhìn không ra cảm xúc.

    Hoàng hậu nghe vậy, trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc, cũng bất động thanh sắc, không hỏi nhiều.

    “Trẫm triệu con tới, là nghe nói con ở trong phủ nuôi cầm quan, suốt ngày trầm mê trong tiếng đàn, bị dụ hoặc, không lo chính sự.” Duyên Hi đế nói.

    Hoàng hậu nhíu mày, chuyện nuôi cầm quan có lớn có nhỏ, nhưng nàng không tin hài tử của mình sẽ trầm mê, không làm việc đàng hoàng.

    Nghe được lời Duyên Hi đế nói, Quân Ly Uyên cũng hơi hơi nhíu mày. Đang muốn mở miệng, bên cạnh Quân Ly Xuân liền hành lễ trước nói: “Phụ hoàng, chuyện này cùng nhi thần cùng Kì Ương cũng có liên quan, xin cho nhi thần thuyết minh.”

    Duyên Hi đế gật gật đầu, ý bảo y tiếp tục.

    “Người kia cũng không phải cầm quan, mà là cầm linh, tên gọi Mạc Thanh Ca. Là người ngày ấy nhi thần cùng Kì Ương đi thăm dò thi tuyến cổ, ngẫu nhiên cứu được.” Ở Nghiệp quốc, cầm quan tương đương với tiểu quan, mà cầm linh lại là bán nghệ không bán thân, thân phận so với tiểu quan cao hơn rất nhiều, “Bởi vì Mạc Thanh Ca là nam tử, Kì Ương là Khanh tử, nhi thần không muốn thanh danh hắn bởi vì cứu người mà tổn hại, cho nên đưa người đến dưỡng ở phủ Tam ca. Kỳ thật nhi thần cũng là có tư tâm, nhi thần không muốn thời gian Kì Ương cùng với nam tử ở chung quá dài.”

    Duyên Hi đế nhìn nhìn Quân Ly Xuân, gật gật đầu, xem như chấp nhận, “Lúc ấy các con đến bẩm báo chuyện thi tuyến cổ, Kì Ương không có tới, con nói là đang cứu người, ý chỉ người này?”

    “Vâng.” Quân Ly Xuân nói: “Trải qua một đoạn thời gian ở chung, nhi thần cùng Kì Ương đều cảm thấy Mạc Thanh Ca thuyết pháp bất phàm, tính tình cũng khiêm tốn phong nhã, không có nửa điểm tục khí, cũng coi như khó thấy. Lúc này, nhi thần cũng sai người điều tra hắn, Mạc Thanh Ca mặc dù ở Phong Nhã các, lại là cầm linh, nhưng từ trước đến nay giữ mình trong sạch, danh dự thanh khiết, cũng không phải kẻ tham mộ hư vinh. Lúc này mới yên tâm để người ở lại phủ Tam ca, cũng yên tâm để Kì Ương tương giao với hắn. Tam ca vốn cũng chỉ có hảo ý thu lưu người bị thương, không ngờ bị hiểu lầm.”

    Quân Ly Xuân dùng từ “Hiểu lầm”, mà không phải “Hãm hại”, cùng lúc cho thấy bọn họ chưa bao giờ cảm thấy loại sự tình này có cái gì đáng để lên án, mặt khác cũng là dùng sự trong sạch của mình làm nổi bật dụng tâm kín đáo.

    Quân Ly Uyên cũng tiến lên hành lễ, cung kính nói: “Phụ hoàng, ngài thường dạy nhi thần, người mặc dù nhân thân phận không giống nhau phân thành ba bảy loại, nhưng cũng không thể bởi vì thân phận liền luận định đánh giá cao thấp. Ngài cũng từng nói, phàm là người tài ba đều đáng dùng, làm Hoàng tử, cũng phải thiện dùng người, mới không phụ tài hoa của người khác.”

    Duyên Hi đế gật gật đầu. Tuy trong triều đình nhân tài đông đúc, nhưng hắn càng tin tưởng dân gian tài người vô số, không kém trong triều.

    “Nhi thần một khoảng thời gian trước vì việc thiếp thị trong phủ phiền lòng, gần đây lại toàn tâm đặt ở chuyện chống lũ lụt, có khi nghĩ không ra phương pháp hay, khó tránh khỏi phiền lòng. Mỗi khi vậy, cùng hắn nói một lát, có thể trầm tĩnh lại, rộng mở sáng suốt. Có lẽ điều này theo Phụ hoàng thấy không tính là gì, nhưng đối với nhi thần mà nói là khó có.” Quân Ly Uyên nói thành khẩn, “Trong phủ có thể có một người như vậy, nhi thần sâu sắc quý trọng.”

    “Trẫm hiểu.” Duyên Hi đế khe khẽ thở dài. Năm đó, Hiền Quý phi cũng vào những lúc hắn đau đầu nhất cùng hắn tán gẫu vài câu, khiến hắn trầm tĩnh lại, sau đó giải quyết rất tốt chuyện triều đình. Hiện giờ không còn nữ tử như vậy ở bên nữa, Duyên Hi đế cũng rất hoài niệm. Hiện tại Tam tử của mình gặp được người như vậy, tất nhiên hẳn quý trọng.

    Nghe Duyên Hi đế nói, Quân Ly Uyên có chút kinh ngạc. Nhưng Hoàng hậu bên cạnh lại hiểu rõ, nàng biết Hoàng Thượng nghĩ tới ai. Không chỉ mình Duyên Hi đế, chính nàng có những khi nhiễu tâm vì hậu cung việc, muội muội song sinh của nàng cũng có thể vì nàng giải quyết một phần. Cho nên nàng cùng muội muội tình cảm luôn luôn thâm hậu.

    “Cái gọi là nhi thần suốt ngày trầm mê tiếng đàn, là lời nói vô căn cứ. Vết thương trên tay hắn tuy mặt ngoài đã khỏi hẳn, nhưng Kì Ương nói trước khi chưa bôi xong dược, sẽ không thể đánh đàn. Chỉ là tự sinh hoạt thì không thành vấn đề thôi.” Quân Ly Uyên tiếp tục nói: “Nhi thần đúng là vô cùng tán thưởng Mạc Thanh Ca, nhưng Mạc Thanh Ca là nam tử, lại luôn luôn giữ mình trong sạch, cũng chưa từng dụ dỗ nhi thần, cũng không phải nam sủng của nhi thần, không có việc sẽ giữ khoảng cách. Vào Phong Nhã các là vì bất đắc dĩ, không đáng bị lên án. Huống chi hắn hiện giờ đã chuộc thân, lại càng không đáng bị làm nhục.”

    Mạc Thanh Ca tuy rằng lưu tại phủ hắn, nhưng quan hệ hai người thanh bạch, không có gì có thể khiến người khác lấy nói.

    “Không dối gạt Phụ hoàng. Hắn vốn không muốn lưu lại, Mạc Thanh Ca không muốn tiến cung hay vương phủ, là chuyện tất cả khách nhân của Phong Nhã các đều biết. Nhi thần cũng rất mất công phu, mới khiến hắn lưu lại làm nhạc công.” Quân Ly Uyên nói.

    Duyên Hi đế không nói, như đang ngẫm nghĩ.

    Hoàng hậu đã mở miệng trước, hơi quan tâm hỏi: “Hắn sao lại bị thương?”

    “Nghe nói là không muốn theo sự ép buộc của nhà quyền quý, bị tra tấn một phen, mười ngón bị bẻ gãy cả, nếu không gặp Kì Ương, phỏng chừng đã thành phế nhân.” Quân Ly Uyên tránh nặng tìm nhẹ giải thích.

    Hoàng hậu nhăn lại mày, trong mắt khó nén tức giận, “Quốc nội Đại Nghiệp lại có chuyện này, cùng cướp đoạt có gì khác nhau?”

    “Hoàng nương bớt giận.” Quân Ly Xuân mở miệng nói: “Mạc Thanh Ca đắc tội người, ở lại phủ Tam ca giữ được tính mạng, cũng coi như nhân họa đắc phúc.”

    “Nhà quyền quý nào?” Duyên Hi đế hỏi.

    “Không phải nhân vật lớn gì, Phụ hoàng không cần phiền lòng. Dù sao Mạc Thanh Ca hiện tại không sao, cũng không muốn truy cứu, nhi thần nghĩ cho chút giáo huấn là ổn.”

    “Ừm.” Duyên Hi đế gật đầu. Nếu người đã đếm Tam tử phủ, liền để Tam tử phủ xử lý liền thỏa đáng.

    “Nếu người nọ không thể đánh đàn, người thượng tấu cho ngài nói Uyên Nhi trầm mê tiếng đàn, chẳng lẽ không phải khi quân?” Hoàng hậu cảm thấy việc này chẳng những cần làm sáng tỏ cho Quân Ly Uyên, quan trọng hơn là khiến Duyên Hi đế về sau không cần tin vào loại gièm pha này nữa.

    “Xin hỏi Phụ hoàng, làm sao lại biết được việc này?” Quân Ly Uyên cẩn thận hỏi han.

    Trưởng tử của mình bị oan uổng, Duyên Hi đế biết rõ chân tướng vốn đã mất hứng, cũng sẽ không giấu diếm nữa, “Lão Ngũ dâng tấu sớ, trẫm cũng không hỏi kỹ. Các con ngồi đi, đừng đứng nữa.”

    “Tạ ơn Phụ hoàng.” Hai người ngồi xuống, Quân Ly Uyên nói: “Ngũ Hoàng đệ mấy ngày trước đúng là có tới phủ nhi thần, nói là muốn thảo luận chuyện lũ lụt. Khi dùng qua cơm chiều cáo từ, gặp Mạc Thanh Ca xuất viện tản bộ từ xa. Mạc Thanh Ca đến hành lễ, nhi thần vẫn chưa giới thiệu, bọn họ cũng chưa nói chuyện. Có thể là Ngũ Hoàng đệ trước đó từng gặp Mạc Thanh Ca, mới nhận ra hắn.”

    Duyên Hi đế đối với chuyện Ngũ tử bịa đặt, vô cùng bất mãn. Hắn gọi Quân Ly Uyên lại, vốn vì sợ đúng như tấu chương nói. Dù sao Quân Ly Uyên cũng là trưởng tử, hắn để ý nhiều hơn. Nhưng hiện nay xem ra, Quân Ly Uyên thật sự là vô tội.

    “Con lưu cầm linh ở trong phủ cũng không sao, biết chừng mực là tốt rồi. Hắn đã tự nguyện vào vương phủ con, cũng không vi phạm luật pháp, con cứ an tâm.” Duyên Hi đế không hề hỏi đến việc này, hết thảy liền tùy ý Quân Ly Uyên.

    “Đa tạ Phụ hoàng.” Quân Ly Uyên quỳ xuống hành lễ.

    “Được rồi, đến dùng tảo thiện.” Duyên Hi đế vung tay lên, sai người chia thức ăn.

    Quân Ly Xuân đứng dậy nói: “Nhi thần chỉ đến đưa thuốc, đã hứa trở về cùng Kì Ương dùng điểm tâm, thỉnh Phụ hoàng chớ trách.”

    Duyên Hi đế cười nói: “Con có tâm, được rồi, đi đi. Phu thê bầu bạn chẳng được bao lâu, những lúc có thể ở bên nhau cứ tận lực ở bên nhau, cũng tốt.”

    “Vâng.” Quân Ly Xuân cười khẽ.

    “Nhi thần cũng không quấy rầy Phụ hoàng cùng Hoàng nương nữa. Phụ hoàng nói rất đúng, phu thê bầu bạn chẳng được bao lâu. Phụ hoàng đến cùng Hoàng nương, nhi thần không dám quấy rầy.” Quân Ly Uyên cũng nói.

    “Hài tử này……” Hoàng hậu cười e lệ.

    “Được, các ngươi đều quay về đi. Xuân Nhi đã tìm được bạn đời rồi, Uyên Nhi còn phải nhanh lên.” Duyên Hi đế khoát tay, cho hai người lui ra.

    “Vâng, nhi thần cáo lui.” Quân Ly Uyên cười nói.

    “Nhi thần cáo lui.” Quân Ly Xuân hành lễ theo, lui ra ngoài.

    Tuy rằng hiện giờ xem ra, Quân Ly Uyên cùng Mạc Thanh Ca còn một quãng đường rất dài phải đi, nhưng ít ra đã có một khởi đầu tốt, không sợ kết cục có biến.

    Ba tháng đợi chờ, đại quân bắc chinh hồi kinh, Duyên Hi đế tự mình đến cổngthành trên nghênh đón, cũng thiết yến ở trong cung, để các tướng sĩ nhóm đón gió tẩy trần.

    Trừ Đại Hoàng tử vẫn đang bị cấm túc, những Hoàng tử còn lại đều tham gia, Duyên Hi đế nói Quân Ly Xuân đưa theo Lăng Kì Ương, miễn cho hắn không hiểu biết yến tiệc.

    “Chúng ái khanh lần này chinh chiến vất vả, các ngươi không phụ kỳ vọng, bình định phương Bắc, trẫm thấy yên tâm sâu sắc. Trẫm kính các ngươi.” Duyên Hi đế giơ lên chén.

    Nhóm tướng lĩnh trong điện lập tức đứng dậy, nâng chén nói: “Tạ ơn Hoàng Thượng.”

    Rượu cạn, An Quốc tướng quân nói: “Lần này ít nhiều cũng nhờ lương thảo Lục Hoàng tử giải quyết, nếu không lần chinh chiến này sẽ không thuận lợi như thế.”

    Duyên Hi đế gật gật đầu, ý bảo mọi người ngồi xuống, lại nói: “Công của Triệt Nhi lần này không thể không tính. Từ nay, sắc phong Lục Hoàng tử là Sùng Vương, đợi sau ngày đại hôn, sẽ thăng thành Sùng Thân Vương.”

    Lời này vừa nói ra, mọi người trên điện đều sửng sốt. Tứ Hoàng tử sắc mặt trầm xuống, cắn chặt răng, bàn tay đặt dưới bàn cũng nắm chặt thành quyền, mà Ngũ Hoàng tử bên cạnh sắc mặt biến đen, ý cười treo trên khóe miệng nhìn như không sao, nhưng đồng tử đen tối lại chứng thực đó không phải là kính phục thật lòng. Trái lại hai người Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Uyên có vẻ rất cao hứng, bọn họ sớm cảm thấy Quân Ly Triệt đáng được phong vị, nhưng Hoàng Thượng lại chậm chạp không khai khẩu, hai người cũng không dám hỏi nhiều. Hiện tại cuối cùng đã như nguyện.

    Quân Ly Xuân gắp một đũa đồ ăn cho Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương thấy y cao hứng, cười nói: “Trưởng tử xem như đã phong Vương gia toàn bộ, chỉ đợi Vương phi.”

    Quân Ly Xuân khẽ cười gật gật đầu, nói đến Vương phi của Lục ca, Quân Ly Xuân cảm thấy khó khăn có chút lớn.

    Quân Ly Uyên đụng Quân Ly Triệt bên cạnh, Quân Ly Triệt lập tức hoàn hồn, ra khỏi bàn quỳ tạ ơn nói: “Nhi thần đa tạ Phụ hoàng.”

    “Đứng lên đi.” Duyên Hi đế cười nói: “Triệt Nhi trưởng thành rời cung, trẫm vẫn chưa phong vị, cũng biết có đồn đại. Kỳ thật đây là vì nguyện vọng của Hiền Quý phi. Nàng từng nói với trẫm, hài tử nếu không lập công, thì không cần phong vương, thứ nhất là hy vọng hài tử tương lai tấn tới, thứ hai là không hy vọng hài tử được sủng sinh kiêu. Hiện giờ, Triệt Nhi đã lập công, tâm nguyện của Hiền Quý phi cũng hiểu rõ.” Nói đến vị ái phi sớm qua đời này, trong mắt Duyên Hi đế tràn đầy buồn bã.

    Quân Ly Triệt không nói gì, kỳ thật đối với phong vương cùng phủ, hắn cũng không để ý. Hắn tự có năng lực cùng thế lực, không ham cái hư danh kia. Chỉ là không ngờ, đây lại là ý của mẫu phi mà mình chưa từng gặp, khó trách ngay cả Hoàng nương cũng không có dị nghị. Nghĩ như thế, hắn thấy vô cùng may mắn, ít nhất hắn không phụ khen thưởng của Phụ hoàng, công dưỡng dục của Hoàng nương cùng tâm ý của mẫu phi.

    “Chúc mừng Sùng Vương gia.” Mọi người đứng dậy bái kiến tân vương gia. Ai cũng hiểu được, nếu không có gì ngoài ý muốn, vị Sùng Vương này sẽ là Hoàng tử được phong Thân Vương sớm nhất so với những người đồng lứa. So với Vương gia, Thân Vương quý hơn chút.

    “Mọi người không cần giữ lễ tiết.” Quân Ly Triệt mỉm cười nói. Quay đầu nhìn Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương, hai người nâng chén, biểu thị chúc mừng, Quân Ly Uyên rót đầy rượu cho Quân Ly Triệt, chờ hắn ngồi lại, bốn người cách nhau nâng chén, uống một hơi cạn sạch.

    Nhìn nhóm trưởng tử huynh hữu đệ cung, Duyên Hi đế cười vừa lòng, sau đó sai thị tòng bên cạnh tuyên đọc phong thưởng thánh chỉ để các tướng lĩnh, quân thần giai hoan……

    Chương 26: Quỷ dị vi tử

    Quân Ly Triệt được phong vương có thể nói là nhà vui nhà sầu, kỳ thật phong vương thật cũng được, trọng điểm là hứa hẹn Thân Vương của Duyên Hi đế kia. Nếu Quân Ly Triệt lập gia đình rồi, địa vị của hắn sẽ cao nhất trong nhóm Hoàng tử hiện có danh vị, có thể thấy được sự coi trọng Duyên Hi đế với hắn.

    Đêm nhận được tin, Hoàng Quý phi liền ném ngã chén trà. Chuyện Ngũ Hoàng tử thấy cầm linh, Duyên Hi đế cũng không có trách tội Quân Ly Uyên, còn bao che Quân Ly Triệt, tức giận đến mức hồi phủ đã phá nát thư phòng, miệng mắng La Đỉnh Thăng không được tích sự gì. Ngược lại, Tứ Hoàng tử bình tĩnh, chỉ là đến phủ Cung Liêm Hầu, ở một đêm.

    Ngày kế, thánh chỉ phong vương cho Quân Ly Triệt chính thức ban bố. Quân Ly Triệt mặc vào y phục phong vương mấy năm trước Hoàng hậu đã lặng lẽ làm rồi lưu giữ, bái tổ tông, chính thức trở thành Sùng Vương gia.

    Hoàng hậu cũng đến thắp hương cho Hiền Quý phi, lấy đó để an ủi chi linh của nàng trên trời.

    Bảng hiệu phủ Lục Hoàng tử đổi thành “Sùng Vương phủ” do Hoàng Thượng tự tay viết sau khi tế tổ, nghe xong răn dạy của Duyên Hi đế, Quân Ly Triệt không vội vã hồi phủ, mà là đến chỗ Hoàng hậu.

    Ngồi trên tháp, Hoàng hậu cười nói: “Kế tiếp chuyện con phải quan tâm là chóng tìm mộtVương phi, như vậy Hoàng nương cùng Phụ hoàng con càng an tâm.”

    “Nhi thần không vội.” Quân Ly Triệt cười nói.

    “Còn chưa sao? Phủ con ngay cả thiếp thất cũng không có. Hoàng nương còn chờ bế tôn tử đây.” Hoàng hậu thúc giục nói.

    “Hoàng gia đón dâu, từ trước đến nay phải nghiêm cẩn, cũng chú ý môn đăng hộ đối. Huống hồ nhi thần tin tưởng duyên phận, không muốn cưỡng cầu.” Quân Ly Triệt hơi hơi cúi đầu.

    Hoàng hậu khe khẽ thở dài, nói: “Con có biết Phụ hoàng con vì sao vẫn chưa chỉ hôn cho con không? Ngay cả lúc trước muốn cho con lấy Kì Ương, cũng chỉ là một ý tưởng thôi.”

    Quân Ly Triệt nhìn Hoàng hậu, lắc đầu. Trong các Hoàng tử, trừ Quân Ly Xuân cùng hắn, ai cũng đều có mấy phi tử hoặc là thiếp thất Phụ hoàng an bài, Quân Ly Xuân lúc ấy căn bản khinh thường chuyện này, hơn nữa danh tiếng chinh chiến thường niên, không được phân tâm, liền thôi. Mà hắn, Phụ hoàng căn bản đề cũng không đề.

    “Việc này vẫn là liên quan đến mẫu phi của con. Năm đó khi nàng hoài thai con, đã nói qua cho ta cùng với Hoàng Thượng, hy vọng hài tử của nàng về sau có thể tìm một người mình thật lòng yêu, không cầu gia thế phú quý, chỉ cầu lưỡng tình tương đối, hạnh phúc hòa thuận.” Hoàng hậu hoài niệm mỉm cười, “Muội muội là một người rất tốt đẹp, Hoàng Thượng không muốn phụ tâm ý của nàng, lúc ấy liền đáp ứng. Tuy rằng mấy năm nay Hoàng Thượng vẫn chưa đề cập đến việc này, nhưng nhìn thái độ, vẫn giữ ý của mẫu phi con, cho con tự mình chọn. Chỉ cần nhân phẩm tốt, con thích là được.”

    “Không ngờ mẫu phi nhưng lại tính toán vì nhi thần đến tận đây……” Tuy rằng hắn chưa từng gặp mẫu phi, nhưng tình thương tâm ý này, vẫn khiến hắn vô cùng cảm động.

    “Con là hài tử ngoan, cũng không khiến nàng thất vọng. Thế là đủ rồi.”

    “Mấy năm nay đã khiến Hoàng nương cùng Phụ hoàng vì nhi thần lo lắng.”

    “Ta lo cho con là tất nhiên. Nói cho con đây, là muốn nói cho con, nếu có người trong lòng, cứ việc nói cho Hoàng nương. Hoàng nương vì con làm chủ.” Hoàng hậu cười nhìn hắn.

    “Vâng…..” Quân Ly Triệt khẽ nhấp môi dưới, “Nhi thần đã biết.”

    Lúc Quân Ly Triệt hưởng thụ phong vương chi hỉ, phủ Vọng Dương Bá cũng không nhàn rỗi. Lăng Hồng Chi chiến thắng trở về, được ban thưởng không ít. Vọng Dương Bá cũng mở tiệc riêng chiêu đãi thân bằng cố hữu, cho hài tử khánh công.

    Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương không nằm trong danh sách liệt kê, dù sao cũng không có chuyện Vương gia đến khánh công cho một vị phó tướng, cho nên mặc dù Lăng Kì Ương muốn đến, cũng không được. Bất quá Lăng Hồng Chi thật ra có tâm, ngày kế liền tới Lân Vương phủ bái phỏng.

    “Quấy rầy Vương gia.” Nhìn Quân Ly Xuân, Lăng Hồng Chi hành lễ nói.

    “Không sao cả, ngồi đi.” Niệm hắn thường ngày đối Lăng Kì Ương không tồi phân trên, Quân Ly Xuân cũng coi như nể mặt, “Kì Ương vừa rồi mới phối dược, đợi hắn đổi kiện y phục sẽ đến.”

    “Vâng.” Lăng Hồng Chi đáp.

    Hai người uống trà, Lăng Kì Ương thay y phục xong liền tiến vào.

    Lăng Hồng Chi đứng dậy hành lễ, “Vương phi bình an.”

    “Đại ca không cần đa lễ. Ngồi đi.” Lăng Kì Ương cười nói. Tuy là phủ của mình, lễ tiết đáng thì cần làm, nhưng đối phương là đại ca mình, cho nên bán lễ là được.

    Lăng Kì Ương ngồi vào bên người Quân Ly Xuân, mới nói: “Lần này xuất chinh, đại ca có bị thương?”

    “Một chút tiểu thương, có dược của đệ, tất nhiên không ngại.” Xuất môn chinh chiến, bị thương luôn không thể tránh được, dù sao trên chiến trường, không phải ngươi chết thì là ta mất mạng, đao kiếm không có mắt.

    “Vậy là tốt rồi. Còn chưa chúc mừng đại ca thắng lợi trở về.” Lăng Kì Ương cười nâng chung trà lên, “Trước đây ở yến tiệc trong cung, cũng chưa có nói. Hôm nay lấy trà thay rượu, chúc mừng đại ca.”

    “Đa tạ.” Lăng Hồng Chi nâng chén trà, cùng Lăng Kì Ương khẽ chạm. Trà uống rồi, Lăng Hồng Chi đến nói: “Ta hôm nay đến, là có việc muốn nói.”

    “Chuyện gì?” Lăng Kì Ương hỏi.

    “Khi ở Hàn Quan thành bình loạn, chúng ta cũng bắt được không ít địch binh ngày đó giết người cướp bóc ở trong thành. Lúc khảo vấn, những người đó nói bọn chúng nhận mệnh lệnh chỉ là cướp bóc tiền tài lương thực, tộc trưởng vì lưu đường lui cho mình, yêu cầu không được giết người, nếu có phản kháng, giáo huấn một chút là được. Nhưng không biết vì sao, lại nháo đến chết người.” Lăng Hồng Chi đến nói: “Sau đó chúng ta lại hỏi địch binh đã giết người, bọn họ tỏ vẻ lúc ấy thấy dân chúng phản kháng, cũng không biết vì sao, liền cảm thấy tức giận dâng lên, liền ra tay chém giết.”

    Quân Ly Xuân hơi hơi cau mày, người thường xuyên chinh chiến sát khí nặng hơn, hắn cũng có thể lý giải. Người đã thấy người chết, tâm lý nhiều ít cũng có chút không bình thường. Nhưng mặc kệ thế nào, tướng sĩ nhất định phải nghe quân lệnh, nếu không phải ý Thát Mã tộc trưởng, vậy lá gan bọn chúng cũng không tránh khỏi quá lớn.

    “Vốn ta cũng không để tâm, chỉ cảm thấy đó là lý do giết người của địch binh. Nhưng hôm qua nghe nói việc trong quân Dịch Vương, cảm thấy có chút kỳ lạ, liền đến nói một tiếng.” Lăng Hồng Chi nói: “Bất quá những địch binh giết người kia đã bị xử quyết ở Hàn Quan thành, cũng không có biện pháp điều tra có quan hệ hay không.”

    Lăng Kì Ương cau mày, đại ca không nói những người đó có vẻ mệt mỏi, thậm chí còn khi bị bắt vẫn khoẻ, cũng không giống trúng thi tuyến cổ.

    “Chuyện này ta sẽ lưu tâm, nghe đại ca nói, mặc dù khác giống với tình huống trong quân, nhưng là không giống lắm. Không có cách nào phán đoán.” Lăng Kì Ương thành thật nói.

    “Ừ, ta cũng chỉ là cảm thấy kỳ quái, hai người trong lòng biết là tốt rồi.” Lăng Hồng Chi gật gật đầu.

    Sau đó, Lăng Kì Ương lại cùng Lăng Hồng Chi nói chuyện phiếm thêm lát nữa, Quân Ly Xuân ngồi bên, cũng không nói nhiều, như chỉ vì bồi Lăng Kì Ương. Giữa Lăng Hồng Chi lại ăn cơm trưa, lại nói hắn mang về chút vật phẩm trang sức cho Chu di nương, Lăng Hồng Chi nói tạ ơn, liền cáo từ rời đi.

    “Ngươi thấy thế nào?” Lăng Hồng Chi đi rồi, Quân Ly Xuân hỏi.

    “Khó mà nói. Cho dù là bị khống chế, có thể cũng chỉ là làm cho người ta tính tình đột ngột nóng nảy bộc phát, không phải cổ.” Lăng Kì Ương phân tích.

    “Ừm, ngày mai ta nói một tiếng cho Tam ca, để hắn chú ý một chút.” Quân Ly Xuân vén tóc vương trên mặt Lăng Kì Ương.

    “Ừm.” Lăng Kì Ương gật gật đầu.

    Ngày kế sáng sớm, mới tờ mờ sáng, Mính Lễ gác đêm liền đến cửa lo lắng nhỏ giọng nói: “Vương gia, Vương gia ngài đã thức chưa?” Tuy rằng giọng nhỏ, nhưng hắn biết Quân Ly Xuân có thể nghe được.

    Quân Ly Xuân đã tỉnh nhìn nhìn Lăng Kì Ương ngủ an ổn, nhẹ nhàng rút cánh tay từ dưới gáy hắn ra. Lăng Kì Ương “ưm” một tiếng, giống như tỉnh lại, Quân Ly Xuân ghé vào vành tai hắn thấp giọng nói: “Còn sớm, ngủ tiếp đi.”

    Lăng Kì Ương mơ mơ màng màng bắt lấy áo trong của Quân Ly Xuân, lại ngủ.

    Quân Ly Xuân cười nhìn động tác của Lăng Kì Ương, kéo một chút tiếp ra bên ngoài mặt diêu linh, ý bảo hắn đã tỉnh. Liền thong dong cởi áo trong, để Lăng Kì Ương cầm lấy. Lại dịch góc chăn cho hắn, lúc này mới xoay người đi thay y phục.

    Ra khỏi tẩm gian, Quân Ly Xuân nói “Tiến vào”, Mính Lễ liền vội vàng đến đến, thấp giọng nói: “Vương gia, Ôn Mạch đến. Nói Lục Hoàng tử thỉnh Vương phi lập tức qua một chuyến.”

    Quân Ly Xuân nhăn lại mày, “Chuyện gì xảy ra?”

    Mính Lễ nói: “Ôn Mạch khóc sướt mướt, tiểu nhân cũng không có hỏi ra nguyên cớ đến, nhưng nghe hình như là Tiểu Ảnh đã xảy ra chuyện.” Nếu không biết người này có chút thân phận, hắn cũng không dám quấy rầy chủ tử nhà mình.

    “Tiểu Ảnh?” Quân Ly Xuân nhăn mày càng sâu, “Đã biết, ngươi đi chuẩn bị một chút, lát nữa xuất phát.”

    “Vâng!” Mính Lễ vội vàng đáp, lui ra ngoài.

    Quân Ly Xuân trở lại bên giường, thấp giọng nói: “Kì Ương, tỉnh tỉnh……”

    “Ưm……” Lăng Kì Ương ôm lấy y phục trong tay vào trong lòng, bán mộng bán tỉnh lên tiếng.

    “Chỗ Lục ca xảy ra chuyện, muốn ngươi đi một chuyến.” Quân Ly Xuân ôm hắn dậy, để hắn ngồi trên đùi, dùng chăn bọc kín.

    Nghe xảy ra chuyện, Lăng Kì Ương cũng tỉnh vài phần, ngẩng đầu nhìn Quân Ly Xuân, “Xảy ra chuyện gì?”

    “Còn chưa rõ, Lục ca sai Ôn Mạch đến mời ngươi. Hình như là Tiểu Ảnh đã xảy ra chuyện.” Quân Ly Xuân giải thích.

    Nghe đến Tiểu Ảnh, Lăng Kì Ương hoàn toàn tỉnh táo, “Vậy mau đi đi, đừng để Lục ca chờ.”

    “Ừ.” Quân Ly Xuân đút cho hắn một chén nước, mới lấy y phục trên giường cho hắn mặc.

    Đợi hai người rửa mặt xong, liền lên ngựa, ngay cả ăn sáng cũng không, đến thẳng Sùng Vương phủ.

    Vào Sùng Vương phủ, những người khác hình như còn không biết đã xảy ra chuyện gì, với việc phu thê Lân Vương sáng sớm đã đến đều cảm giác rất kinh ngạc, nhưng thấy Ôn Mạch phía sau, liền biết là ý của chủ tử.

    Ôn Mạch đưa hai người vào viện của Quân Ly Triệt, vừa vào cửa liền thấy Quân Ly Triệt ngồi trên ghế đá. Trong viện cũng không có ai khác, xem ra hắn không hy vọng ai biết.

    Thấy hai người tiến vào, Quân Ly Triệt lập tức ra đón, trong mắt tràn đầy lo lắng lại có chút vô thố nói với Lăng Kì Ương: “Mau vào xem Tiểu Ảnh.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, cũng không hỏi nhiều, liền vào phòng.

    Vừa vào cửa, Lăng Kì Ương đã biết đã xảy ra chuyện gì, mùi tình dục cùng máu xen lẫn, cũng không dễ ngửi. Mang hòm thuốc đi đến bên giường, thảm thiết trên giường khiến Lăng Kì Ương cũng không nhịn được nhíu mày.

    Chỗ nào của giường cũng có thể thấy được vết máu, Tiểu Ảnh toàn thân xích loã nằm úp sấp ngủ ở trên giường, hô hấp dị thường mỏng manh. Dấu hôn trên người, dấu răng tùy ý có thể thấy được, có những phương đã bị cắn đến mức chảy máu. Còn những vết bầm xanh tím khác, lại nhiều không đếm xuể.

    Nơi này là phòng của Quân Ly Triệt, có thể ở đây làm ra loại sự tình này, cũng chỉ có mình Quân Ly Triệt. Nhưng Quân Ly Triệt từ trước đến nay văn nhã, hoàn toàn không giống có ham mê biến thái nào, sao lại đem người gây sức ép đến thế này?

    Không rảnh nghĩ nhiều như vậy, Lăng Kì Ương lấy ra một viên sâm hoàn giữ mạng, mở miệng của người kia định đút vào, nhưng không đợi dược hoàn vào miệng, Lăng Kì Ương liền phát hiện vấn đề ——đầu lưỡi Tiểu Ảnh cư nhiên hiện ra màu tím quỷ dị……

    Chương 27: Dược tính vi độc

    Ngoài cửa phòng, Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Triệt ngồi ở ghế đá trong viện, Ôn Mạch dâng trà, rồi đến giúp Lăng Kì Ương, trong viện ngoại thị vệ thủ hạ, cấm bất luận kẻ nào tiến vào. Cũng may hôm nay không lâm triều, bằng không thật đúng là không dễ đợi.

    “Sao lại thế này?” Quân Ly Xuân nhìn Ôn Mạch ra ra vào vào bưng nước ấm, hơi hơi nhăn lại mày.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Quân Ly Triệt lau mặt, ảo não nói: “Nói thật, ta cũng không biết. Hôm qua Tiểu Ảnh xuất môn làm việc, chạng vạng trở về, liền một đường chui vào phòng của ta. Giống như trúng mê tình dược, ôm ta hôn. Ta với hắn…… Ai, mặc dù không biết hắn rốt cuộc làm sao, nhưng vẫn chiếm chủ động, cũng không biết từ khi nào, ta liền không khống chế được. Một mặt tự khống chế, một mặt muốn giữ lấy hắn. Hoặc là chuyện này có chút tính chất tiết dục, tuy không phải xuất phát từ bản ý của ta, nhưng căn bản không có biện pháp tự khắc chế.”

    Quân Ly Xuân nhìn Quân Ly Triệt, hắn biết Lục ca nhà mình căn bản không thể nào thương tổn Tiểu Ảnh.

    “Lúc ấy ý thức của ta rõ ràng, nhưng vẫn không thể khống chế ý muốn làm hắn tổn thương. Tiểu Ảnh cũng nghênh hợp ta, nhưng ta biết hắn rất khó chịu. Chờ ta sáng nay tỉnh táo lại, liền phát hiện hắn hô hấp khó khăn.” Quân Ly Triệt nắm chặt ngón tay, hắn chưa bao giờ muốn ép buộc Tiểu Ảnh, nhưng không ngờ, cuối cùng lại là kết quả hắn không muốn thấy nhất.

    “Tiểu Ảnh vẫn tuân thủ nghiêm ngặt chức trách, cũng không dám vượt nửa bước, sao lại chủ động thân cận cùng huynh?” Quân Ly Xuân cảm thấy hành động của Tiểu Ảnh có chút kỳ quái, “Trong lúc huấn luyện, cũng từng tập luyện chống cự mê tình dược, nếu là tình dược bình thường, sẽ không làm khó được Tiểu Ảnh.”

    Quân Ly Triệt gật gật đầu, thở dài, nói: “Đệ có biết, ta vẫn cảm thấy Tiểu Ảnh với ta mà nói là không giống vậy. Ta rất thích hắn, nhưng không muốn miễn cưỡng. Không ngờ cuối cùng lại biến thành như vậy.”

    “Cái này cũng không thể trách huynh. Về phần Tiểu Ảnh xảy ra chuyện gì, chỉ còn chờ hắn tỉnh lại mới biết được.” Quân Ly Xuân vỗ vỗ vai Quân Ly Triệt, chờ Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương ngồi ở bên giường, thật cẩn thận xử lý miệng vết thương cho Tiểu Ảnh, nhưng chỗ thương đều là nơi mẫn cảm, Lăng Kì Ương cơ hồ mỗi lần đụng một chút, Tiểu Ảnh đều sẽ đau đến mức phát run. Nhưng không xử lý cũng không được, còn phải xử lý cẩn thận.

    Từ lúc thấy đầu lưỡi Tiểu Ảnh biến tím, hắn đã có thể kết luận Tiểu Ảnh trúng độc, hơn nữa là một loại độc rất hiếm thấy. Độc này đối với Quân Ly Triệt mà nói có lẽ là chuyện tốt, nhưng đối Tiểu Ảnh mà nói thì chưa biết.

    Xử lý xong thương trên người, lại thay y phục cho hắn. Lăng Kì Ương nói Ôn Mạch đi gọi Quân Ly Triệt cùng Quân Ly Xuân vào. Còn hắn ôm Tiểu Ảnh bất động thân cao xấp xỉ hắn.

    Quân Ly Triệt vào cửa, nhìn Tiểu Ảnh sắc mặt tái nhợt, mím khóe miệng, không biết có thể nói gì.

    Lăng Kì Ương nói hắn ôm lấy người, lại nói Ôn Mạch thay đổi đệm chăn, để Tiểu Ảnh ngủ thoải mái một chút. Đợi hết thảy xử lý thỏa đáng, mọi người đi đến ngoại thính, không quấy rầy Tiểu Ảnh nghỉ ngơi.

    Ngoài đại sảnh, Quân Ly Triệt kể lại chuyện tối hôm qua cho Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương uống ngụm trà, nói: “Lục ca, Tiểu Ảnh trúng độc.”

    “Trúng độc?” Quân Ly Triệt khẩn trương nhìn Lăng Kì Ương, hỏi: “Sao lại trúng độc? Độc gì? Có thể giải không? Có nguy hiểm tính mạng không?”

    “Lục ca đừng nóng vội, nghe ta từ từ nói.” Lăng Kì Ương giải thích: “Loại độc này ít gặp. Người trúng độc thường môi cùng đầu ngón tay phát tím, nhưng trúng loại độc này bên ngoài thoạt nhìn không sao, nhưng đầu lưỡi biến tím. Nó là một loại độc chiết xuất từ hoa và rễ của một loại thực vật tên là Tử Uyển Hoa. Bình thường loại hoa này pha chút nước loãng sử dụng trong tình dược, có tác dụng trợ hứng. Nhưng nếu chiết xuất ra, thì là độc dược. Tiểu Ảnh chỉ là trúng độc Tử Uyển Hoa, mà ngươi hôn Tiểu Ảnh, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thành phần thúc tình trong Tử Uyển Hoa, nhưng sẽ không trúng độc.”

    “Nghiệp quốc có thứ này?” Quân Ly Triệt hỏi.

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Loại hoa này sinh trưởng ở nơi quanh năm nóng ẩm, Nghiệp quốc không có, nhưng phía nam không ít. Ta cũng chỉ gặp qua Tử Uyển Hoa đã khô. Mà loại hoa này bình thường là nữ tử phía nam hái về trợ tính, giúp trượng phu vui vẻ. Đương nhiên, cũng có người dùng nó để nuôi liên tâm cổ con mái, loại cổ này thường hạ cho hai người phu thê, nếu là đối phương thay lòng đổi dạ, sẽ bị cổ trùng tra tấn đến chết. Về phần là thật là giả, ta cũng không tận mắt thấy, bất quá có thể lưu truyền tới nay, cũng có thể có vài phần tin được.”

    “Thứ này có giải được không?” Quân Ly Triệt hỏi.

    “Cũng không phải không thể giải, nhưng phải hỏi ý kiến Tiểu Ảnh.” Lăng Kì Ương có chút khó xử.

    “Sao vậy?” Quân Ly Triệt không rõ độc có thể giải là tốt rồi, vì sao còn phải hỏi Tiểu Ảnh.

    “Tử Uyển là vật âm, chuyên dùng cho nữ tử, nữ tử là thể âm, cho dù bất hạnh trúng độc, cũng theo mồ hôi dịch thể chậm rãi bài tiết ra ngoài cơ thể. Nhưng nam tử không giống, nếu là nam tử trúng độc này, muốn giải, nhất định phải thay đổi thể chất dương.” Lăng Kì Ương nói rất chậm, là muốn Quân Ly Triệt có thể nghe hiểu được.

    “Vậy phải làm thế nào? Tiểu Ảnh cũng không thể biến thành nữ tử a. Chẳng lẽ…… Phải tự cung?” Nghĩ đến này giọng Quân Ly Triệt cũng không nhịn được đề cao vài phần, hắn sao lại có thể để Tiểu Ảnh chịu loại thương tổn này?

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Nếu là ở quốc gia khác, có lẽ đó là một biện pháp. Nhưng ở Nghiệp quốc còn có phương pháp khác.”

    Quân Ly Xuân nhìn ái phi nhà mình, hỏi: “Ngươi nói Khanh tử?”

    Nghe được lời Quân Ly Xuân nói, ánh mắt Quân Ly Triệt sáng ngời.

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, “Khanh tử thuộc loại âm dương thể, mặc dù không thể giống nữ tử tự động bài tiếtđộc, lại có thể dùng dược vật bức độc ra bên ngoài cơ thể. Nhưng từ nam tử biến Khanh tử không phải chuyện nhỏ, còn phải nghe ý kiến của Tiểu Ảnh.”

    Quân Ly Triệt do dự một lát, hỏi: “Nếu Tiểu Ảnh không chịu, thì phải làm sao?”

    “Chỉ có thể chờ chết, hơn nữa không qua nổi một tháng.” Lăng Kì Ương biết đáp án này rất tàn khốc, nhưng cũng không thể giấu diếm, “Trúng độc Tử Uyển Hoa, sau khi động tình, nam tử thành phế, sau đó độc tính sẽ chậm rãi cắn nuốt dương khí, đến khi tử vong. Chỉ có giải độc, hoặc tình dục mới có thể hồi phục.” Là một Khanh tử, nói về tình dục thì không tốt, nhưng làm y giả, Lăng Kì Ương cảm thấy không nên kiêng dè. Có khi quá mức kiêng dè, ngược lại khiến người bệnh không rõ được tình hình bản thân, trễ bệnh tình.

    Quân Ly Triệt trầm mặc một lát, thở dài thật sâu, “Đợi hắn tỉnh rồi nói sau.”

    Tiểu Ảnh tỉnh lại đã là buổi chiều, lấy ý thức rồi, Tiểu Ảnh lập tức nhớ tới chuyện tối hôm qua, sắc mặt trắng nhợt, muốn xuống giường thỉnh tội, lại bị Lăng Kì Ương ấn trở về.

    “Vương gia……” Tiểu Ảnh không biết làm sao cầm lấy chăn, nghĩ đến đủ loại chuyện tối hôm qua, Tiểu Ảnh cảm thấy chính mình quả không còn mặt mũi nào đối mặt.

    Quân Ly Triệt nhìn Tiểu Ảnh sắc mặt không tốt, thấp giọng nói: “Ngươi bị thương, nằm đi.”

    “Vương gia, Tiểu Ảnh đáng chết, thỉnh Vương gia trách phạt……” Tâm ý Quân Ly Triệt hắn hiểu, nhưng hai người thân phận cách biệt, Tiểu Ảnh biết không thể nào có kết quả. Nếu đã không có kết quả, cần gì phải bắt đầu? Bất quá cũng chỉ thêm thương tâm thôi.

    Quân Ly Triệt cũng không biết phải nói gì, kỳ thật trong lòng hắn nhiều ít gì cũng thấy có chút may mắn, ít nhất Tiểu Ảnh sau khi trúng độc biết trở về tìm hắn, không phải đến nơi khác.

    Không khí nhất thời có chút xấu hổ. Lăng Kì Ương nhìn nhìn hai người, nói với Tiểu Ảnh: “Ngươi không cần tự trách, ngươi trúng độc, không thể điều khiển hành động là tất nhiên, Lục ca bởi vì ngươi, cũng đã bị tình dược ảnh hưởng, mới có thể thương tổn ngươi. Đây đều là ngoài ý muốn.”

    Tiểu Ảnh mím khóe miệng, hình như vẫn là không qua được.

    “Ngươi rốt cuộc sao lại trúng độc?” Quân Ly Xuân vẫn không lên tiếng liền hỏi. Chuyện tình cảm y không nhúng tay được, nhưng chuyện trúng độc vẫn cần hỏi.

    Nói đến này, Tiểu Ảnh khôi phục chút tinh thần, nói: “Ngày hôm qua ta thay Vương gia làm việc trở về, đi ngang qua phủ Ngũ Hoàng tử, vừa vặn thấy có người bọc áo choàng kín đen toàn thân từ sau tường nhảy ra. Về chuyện cổ sư, Vương gia trước đó có nói qua với ta, ta cảm thấy nghi ngờ, liền đi theo. Không ngờ đến một ngõ nhỏ hẻo lánh đột ngột không thấy người đâu, sau đó đã ngửi thấy một cỗ hương khí quỷ dị……”

    Quân Ly Triệt cảm thấy có chút hối hận đã nói với Tiểu Ảnh, nếu không cũng sẽ không xảy ra loại sự tình này, tự mình giận mình, ngữ khí tất nhiên cũng không tốt, “Ta nói, ngươi chỉ phụ trách an toàn của ta, chuyện khác tất có người đảm nhận, ngươi chạy loạn làm cái gì?!”

    Tiểu Ảnh cúi đầu trầm mặc.

    Quân Ly Triệt xoay người, hít một hơi thật sâu, để bình tĩnh trở lại, “Ta không phải cố ý nổi giận với ngươi……”

    “Vương gia nói rất đúng, là Tiểu Ảnh làm càn.” Tiểu Ảnh cúi đầu càng thấp.

    Quân Ly Xuân vỗ vỗ vai Quân Ly Triệt, nói: “Hiện tại không phải lúc nói cái đó, giải độc cho Tiểu Ảnh quan trọng hơn.”

    Tiểu Ảnh giương mắt nhìn Lăng Kì Ương, “Xin hỏi Vương phi, thuộc hạ rốt cuộc trung cái gì độc?” Hắn nghĩ đến chính mình trung j□j, phát tiết đã vượt qua, không ngờ cư nhiên là độc?

    Lăng Kì Ương nhẹ giọng, dùng lời Tiểu Ảnh có thể hiểutrong đem chuyện độc Tử Uyển Hoa cùng giải pháp nói một lần.

    Nghe xong Lăng Kì Ương nói, Tiểu Ảnh ngơ ngác nhìn hắn lúng ta lúng túng nói: “Ngài là nói, ta phải đổi thành Khanh tử?”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, “Đây là biện pháp duy nhất. Tuy rằng dược Khanh tử cần uống ba lượt, nhưng chỉ cần ăn vào lần đầu tiên, dương khí thân thể nam tử sẽ bị đánh tan, hình thành âm dương tính. Lúc này đã có thể giải độc. Nhưng ngươi nên biết, ăn xong dược lần đầu tiên, nhất định phải dùng hai lần sau, nếu không cũng thành phế.”

    “Ta……” Tiểu Ảnh hiển nhiên còn chưa kịp tiêu hóa lời Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương cũng không ép hắn ra quyết định hiện tại, chỉ nói: “Ngươi còn thời gian suy nghĩ, chỉ là càng nhanh càng có lợi đối với thân thể ngươi.”

    Sửng sốt một lát, Tiểu Ảnh lộ ra một tia cười khổ, “Ta còn lựa chọn nào sao?”

    Đúng vậy, hắn đã không lựa chọn khác. Muốn sống, nhất định phải uống thuốc. Lời Lăng Kì Ương nói cho hắn uy nghĩ, chẳng thà nói cho hắn chuẩn bị tâm lý thật tốt.

    “Ngươi cũng không cần lo lắng quá mức. Sư phụ ta đã đổi dược Khanh tử, đối với thân thể nam tử thương tổn sẽ ít đi nhiều, tuy rằng vẫn sẽ khó chịu như trước, nhưng ít ra khôi phục cũng nhanh. Cũng sẽ không ảnh hưởng võ công của ngươi.” Hắn dùng chính là loại dược này, có điều bởi vì Nghiệp quốc nhiều năm nay, vẫn là dùng dược Khanh tử truyền thống, cho nên loại dược này sư phụ hắn cũng không có truyền ra, để tránh sinh thị phi.

    Tiểu Ảnh chôn mặt trong chăn, gật gật đầu. Hắn không muốn chết, cũng không muốn rời khỏi Quân Ly Triệt, cho nên chỉ có thể đồng ý.

    “Ngày mai ta tự mình đem dược Khanh tử cùng giải dược đưa tới, ngươi hảo hảo nghỉ ngơi. Giữ thể lực mới có thể ứng đối với dược tính.” Lăng Kì Ương nói.

    Tiểu Ảnh gật gật đầu.

    Quân Ly Triệt nhìn nhìn Tiểu Ảnh, nói với Lăng Kì Ương: “Đa tạ ngươi.”

    “Lục ca khách khí. Tiểu Ảnh hiện tại cảm xúc không tốt, Lục ca cũng đừng tức giận với hắn, ít nhất vẫn còn sống. Về phần cái kẻ hạ độc kia, một ngày nào đó sẽ có kết cục.” Lăng Kì Ương cũng không muốn thấy hai người kia trở thành như vậy.

    “Ta biết.” Quân Ly Triệt gật gật đầu, “Ta chỉ là có chút giận chính mình, không phải trách Tiểu Ảnh.”

    Lăng Kì Ương cười gật gật đầu.

    Tiểu Ảnh giương mắt nhìn Quân Ly Triệt. Quân Ly Triệt bất đắc dĩ thở dài, ngồi vào bên giường, đắp lại chăn cho Tiểu Ảnh, “Ngươi đừng nghĩ nhiều, chuyện về sau ta sẽ an bài.”

    Tiểu Ảnh nhìn Quân Ly Triệt, gương mặt xinh đẹp phiếm một tầng đỏ ửng.

    Rời khỏi Sùng Vương phủ, Quân Ly Xuân hỏi: “Ngươi cảm thấy Lục ca cùng Tiểu Ảnh có thể không?”

    “Khó mà nói. Nhìn ra Lục ca rất thích Tiểu Ảnh, Tiểu Ảnh cũng có ý với Lục ca, có điều Tiểu Ảnh hình như có rất nhiều băn khoăn.” Lăng Kì Ương lười biếng tựa vào người Quân Ly Xuân, xe ngựa chạy ổn định, cũng không thấy xóc nảy.

    “Lục ca nếu muốn cùng Tiểu Ảnh cùng một chỗ, cũng không phải dễ dàng. Ít nhất liên quan đến Phụ hoàng cùng Hoàng nương sẽ không dễ.” Quân Ly Xuân vuốt tóc Lăng Kì Ương, cảm thấy mình thật may mắn.

    Lăng Kì Ương giương mắt nhìn y, “Ngươi sẽ giúp Lục ca chứ?”

    “Tất nhiên.” Quân Ly Xuân cười nói: “Lúc trước ta muốn lấy ngươi, Lục ca cũng giúp ta. Hắn nếu thực sự có ý, ta tất nhiên phải hết sức.”

    “Giúp ngươi?” Lăng Kì Ương khó hiểu hỏi han.

    Quân Ly Xuân nhìn xinh đẹp đôi mắt, bắt người lại hôn một cái, nói: “Cũng không phải đại sự gì.” Y tất nhiên sẽ không nói cho Lăng Kì Ương biết Hoàng Thượng từng có ý để Quân Ly Triệt lấy Lăng Kì Ương.

    “Thần thần bí bí.”

    “Không có gì, hắn là Lục ca của ta, giúp ta cũng là lẽ tự nhiên.”

    “Ngươi lần này liền làm tẫn bổn phận một đệ đệ đi.”

    “Ừ, bất quá còn phải xem Lục ca muốn để ta giúp bao nhiêu đã.”

    Hai người tùy ý trò chuyện, không bao lâu liền trở về vương phủ……

    Ngày kế buổi chiều, Lăng Kì Ương đưa dược đến Sùng Vương phủ, cùng lúc đó, Quân Ly Xuân đang ở ngự thư phòng đọc tấu sớ Duyên Hi đế đưa cho y —— xem ra, xuân đến vạn vật sinh sôi, chiến sự cũng lặng lẽ tới……

    Chương 28: Xuất thân vi hàn

    Du quốc là một nước phụ thuộc phía tây Nghiệp quốc, không lớn, nhưng sản vật phong phú. Trước đây lúc mới lập, liền dựa vào Nghiệp quốc, hàng năm đúng hạn tiến cống, Nghiệp quốc cũng đúng hạn cho quân lực bảo hộ. Bao nhiêu năm rồi vẫn tường an vô sự.

    Nhưng đầu năm nay, Sí Trạch quốc phía nam Du quốc bắt đầu phát động chiến sự, hình như mơ ước đã lâu với khối thịt béo Du quốc này. Đầu năm, Nghiệp quốc đang ứng phó với chiến sự phương Bắc, tuy nói Nhị Hoàng tử đã giải quyết vấn đề lương thảo biên quan, lại không thay đổi được vấn đề đồng thời phát binh khiến lương thảo không đủ. Lo lắng đến điểm này, Du quốc tạm thời lựa chọn tự ứng đối. Không ngờ căn bản không địch lại, khốn khổ chống đở đến hiện tại, thật sự không nổi nữa, chỉ còn biết gửi thư hướng Duyên Hi đế xin giúp đỡ.

    “Con thấy thế nào?” Duyên Hi đế ngồi ở trước bàn, đánh giá Quân Ly Xuân đã xem xong thư tín.

    “Bởi vì chuyện Thát Mã tộc, Đại Nghiệp đúng là đã xem nhẹ phía tây. Bất quá phía tây từ trước đến nay yên ổn, nhi thần cũng không dự đoán được cư nhiên sẽ khởi chiến sự.” Quân Ly Xuân nói.

    “Ừm. Nếu Sí Trạch vẫn là dưới trướng vị quân chủ ban đầu kia, có lẽ còn tường an nhàn rỗi.” Duyên Hi đế uống ngụm trà, tiếp tục nói: “Năm trước, Sí Trạch nguyên quân chủ đột ngột chết bất đắc kỳ tử, quân chủ tân vị hình như thích chiến tranh, trong nước đã kêu gào bốn phía.”

    “Nếu đã mất dân tâm, sẽ dễ đối phó hơn so với dự tính một chút.” Nước có thể nâng thuyền, cũng có thể lật thuyền, đạo lý này Quân Ly Xuân rất rõ ràng.

    “Ừm. Thư tín này con cứ giữ trước đưa cho Tam ca, Lục ca con xem, thương lượng quan điểm một chút. Lần này binh chắc chắn phải xuất, về phần phái ai đi, dùng bao nhiêu binh mã, trẫm còn phải suy nghĩ.” Làm Hoàng Thượng, Duyên Hi đế không thể không nhìn đại cục. Hắn phải dự tính tổn thất có thể xảy ra nếu đại quân xuất chinh, rồi cân nhắc tiến cống từ Du quốc hàng năm có đáng để hắn mạo hiểm như vậy hay không.

    “Vâng. Nhi thần cáo lui trước.” Quân Ly Xuân hành lễ.

    “Đi đi.” Duyên Hi đế gật gật đầu.

    Trong Sùng Vương phủ, Lăng Kì Ương lấy ra hai dược bình, nói với Tiểu Ảnh: “Bình trắng là dược Khanh tử, bình xanh là thuốc giải độc. Lát nữa ta xem mạch cho ngươi xong rồi mở kê một đơn thuốc ngâm mình tắm. Ngươi ăn xong dược Khanh tử lần đầu tiên, sẽ có thể bắt đầu dùng thuốc giải độc, thuốc này là sư phụ ta lưu lại, ngươi có thể yên tâm dùng. Chờ độc hoàn toàn giải, dùng hai lần dược Khanh tử kia.”

    Tiểu Ảnh nắm bình, gật gật đầu.

    Quân Ly Triệt ngồi bên giường, ngón tay xuyên qua mái tóc không buộc của Tiểu Ảnh, nhẹ giọng nói: “Đừng sợ, ta cùng ngươi.”

    “Ta không sợ.” Tiểu Ảnh rầu rĩ nói. Cái gì khổ mà hắn còn chưa nếm, lại đi sợ chút dược ấy? Chỉ là về sau sẽ biến thành Khanh tử, rất nhiều chuyện cũng sẽ khác đi, cái đó mới là chỗ khiến hắn rối rắm.

    “Ừ.” Quân Ly Triệt cười yếu ớt.

    Lúc sau, Lăng Kì Ương xem mạch cho Tiểu Ảnh, liền kê đơn.

    Quân Ly Triệt nói: “Ăn xong cơm chiều hãy về.”

    “Xem ý của Ly Xuân đã.” Lăng Kì Ương buông bút, hong khô đơn thuốc.

    “Y còn không phải rất nghe lời đệ.” Chuyện Quân Ly Xuân từ trước đến nay theo Lăng Kì Ương quyết định, hắn biết.

    Quân Ly Xuân từ trong cung đến trước Dịch Vương phủ, thỉnh Quân Ly Uyên, cùng nhau tới phủ Quân Ly Triệt.

    Biết họ có chuyện muốn nói, Lăng Kì Ương lưu lại cùng Tiểu Ảnh, để ba người họ bàn việc.

    Ba người đi rồi, Lăng Kì Ương ngồi ở một bên, trong tay bưng chén trà, nhìn Tiểu Ảnh.

    Bị hắn nhìn có chút không được tất nhiên, Tiểu Ảnh hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Tuy rằng ngươi ở trước mặt Lục ca giả không sao, nhưng nam tử phải đổi thành Khanh tử, tâm lý thường mới là khó qua nhất.” Hắn tin Tiểu Ảnh thực sự kiên cường, nhưng là đã quen cẩn thận quan sát người bệnh của mình.

    Tiểu Ảnh nhấp hé khoé miệng, suy nghĩ một lát, mới hỏi: “Vương phi, ngươi lúc trước vì sao lại dùng?”

    “Ta a…… Lăng Kì nhoẻn miệng, cười hoài niệm, “Chuyện của ta cùng Lân Vương ngươi cũng có thể đã nghe nói qua. Lúc trước ta không có chút đấu tranh gì, một lòng muốn gả cho y, dược cũng cam tâm tình nguyện ăn.”

    Tiểu Ảnh gật gật đầu, “Sùng Vương gia luôn nói Vương phi tình thâm, Lân Vương phúc khí hảo.”

    Lăng Kì Ương nở nụ cười, “Kỳ thật cũng là Lân Vương không chê ta, nếu không thì không phải thế này đâu. Mệnh số này thật sự không nói chính xác được, có khi cơ duyên thúc đẩy, chưa chắc là chuyện xấu, cũng có thể là một bắt đầu mới.”

    Tiểu Ảnh suy tư về lời Lăng Kì Ương nói.

    “Kỳ thật ngươi không cần có gánh nặng, cho dù ngươi biến thành Khanh tử, trừ hoa văn lá sen trên vai, sẽ không khác gì nam tử. Bọn họ có thể làm gì ngươi cũng có thể làm nấy, không nhất định phải như nữ tử ở mãi trong phủ. Ngươi nếu thật sự không muốn thấy hoa văn lá sen kia, ta dùng dược giúp ngươi che đi là được.” Lăng Kì Ương tận lực làm cho ngữ khí có vẻ thoải mái, như vậy Tiểu Ảnh nghe cũng sẽ thoải mái.

    “Kỳ thật ta cùng Lục Hoàng tử xảy ra chuyện như vậy…… Ngươi cũng biết……” Tiểu Ảnh mặt hơi hơi đỏ lên, “Đây bất quá là chuyện sớm muộn gì, chỉ là độc này khiến sự tình thuận lý thành chương xảy ra. Nói thật, cho dù ta biết Lục Hoàng tử đối với ta tốt, ta cũng chưa từng nghĩ sẽ ở bên hắn……”

    “Ngươi không thích Lục ca?” Lăng Kì Ương khó hiểu, theo hắn quan sát không đến mức là Quân Ly Triệt đơn phương a.

    Tiểu Ảnh lắc đầu, “Không phải, Lục Hoàng tử tốt lắm. Chỉ là ta không xứng với hắn.”

    “Nếu bàn về học vấn thì đúng thật là Lục ca hơn, nhưng nếu luận võ công, Lục ca căn bản không phải đối thủ của ngươi, lại có cái gì không xứng? Hai người ở bên nhau, vừa hợp pháp, vừa là bù trù tính cách cùng am hiểu. Hai điểm này ngươi cùng Lục ca đều rất hợp.” Lục ca thích Tiểu Ảnh, sẽ không ghét bỏ điểm mà Tiểu Ảnh tự cho là không xứng với hắn, vậy còn vấn đề gì nữa?

    Tiểu Ảnh giương mắt nhìn, “Ta xuất thân không tốt……”

    Lăng Kì Ương bật cười, “Vậy ngươi cảm thấy ta xuất thân tốt?”

    “Không giống. Ngươi ít nhất cũng từ Bá phủ ra.”

    “Vậy thì thế nào? Trước khi ta gả đến Lân Vương phủ, ngoại trừ là trò cười trong kinh, có bao nhiêu kẻ bận tâm đến chuyện ta là thứ tử Bá phủ? Lại có ai bởi vì ta xuất thân từ Bá phủ mà tôn trọng ta?” Hắn cũng không cho rằng mình xuất thân tốt hơn chỗ nào so với Tiểu Ảnh, ít nhất Tiểu Ảnh còn có thể làm chuyện muốn làm, mà hắn lúc trước chỉ có thể bị nhốt trong tiểu viện kia, sống phụ thuộc, “Tự tôn là phải tự mình giành được.”

    “Ngươi đã thắng được tự tôn địa vị, còn ta…… Trừ võ công ra, cái gì cũng không biết……” Trên mặt Tiểu Ảnh thoải mái, nhưng có chút buồn bực.

    “Cái này không đơn giản, ngươi nếu muốn học chữ đọc sách, nói Lục ca tìm cho ngươi một tiên sinh cũng được. Bể học mênh mông. Ta tới tuổi này, tập võ là không thể, nhưng ngươi ở tuổi này muốn học thi thư văn tự vẫn dư dả.” Vấn đề khiến Tiểu Ảnh rối rắm này, ở trong mắt Lăng Kì Ương không đáng kể chút nào.

    Tiểu Ảnh trước mắt sáng ngời, sau đó lại có điểm do dự, “Thỉnh vương phủ mời tiên sinh đến phủ dạy ta thật sự không ổn, ta chỉ là ảnh vệ của Vương gia, nói gần một chút, bất quá chỉ là nam sủng…… Vương gia vì ta thỉnh tiên sinh, sẽ bị người nhàn thoại.”

    Lăng Kì Ương cười để chén trà hơi lạnh sang một bên, nói: “Kỳ thật ngày thường nếu Lục Hoàng tử không bận, hắn chắc chắn đồng ý dạy ngươi. Nếu hắn bận, ngươi cũng có thể tới tìm ta.”

    “Thật sao?” Trong mắt Tiểu Ảnh lộ ra ý cười.

    “Đương nhiên. Cho dù ta cũng bận, phủ Tam ca còn có một vị Mạc công tử, học vấn cũng phi thường xuất chúng, ngươi đến thỉnh giáo hắn, Lục ca sẽ không phản đối, Mạc công tử cũng đang muốn có chút việc làm. Mà ngươi ra vào phủ Tam Hoàng tử hoặc là Mạc công tử đến đây đều bình thường lui tới giữa hai phủ, sẽ không bị ai nói xấu.” Hiện tại Mạc Thanh Ca cũng có thể thanh nhàn hơn rất nhiều so với trước đây, tìm việc cho hắn làm cũng không tệ.

    “Có quấy rầy Mạc công tử hay không?” Người này hắn cũng nghe Quân Ly Triệt đề cập qua, nhưng cụ thể cũng không hiểu biết.

    “Không đâu, ta đến nói cho ngươi.”

    “Đa tạ Vương phi.” Tiểu Ảnh ý cười sâu hơn.

    “Không khách khí. Bất quá ngươi nên dụng tâm học, ta chờ nhìn ngươi tài hoa hơn người, diễn kinh tứ toạ đây.” Học vấn, chỉ cần dụng tâm, biết chịu khổ, sẽ không kém hơn ai.

    “Vâng.” Tiểu Ảnh dùng sức gật gật đầu.

    Phê xong tấu sớ, Duyên Hi đế nhắm mắt dưỡng thần một lát, mới nói với đãi tòng theo bên cạnh: “Trẫm hôm nay đến chỗ Hoàng Quý phi dùng bữa tối.”

    “Vâng.” Đãi tòng đáp.

    Ở cửa cung tiếp Duyên Hi đế giá đáo, Hoàng Quý phi thướt tha đứng dậy, ngâm ngâm cười nói: “Hoàng Thượng đến đây cũng không sớm nói cho nô tì, để nô tì tự mình làm chút món Hoàng Thượng thích.”

    “Trẫm hôm nay bận việc triều chính, đến lúc cảm thấy đói, nghĩ đã ngày không thấy gặp nàng, liền đến bồi nàng.” Duyên Hi nhìn Hoàng Quý phi.

    Hoàng Quý phi cười nói: “Thiếp phi cũng rất nhớ Hoàng Thượng.”

    Duyên Hi đế cười khẽ, dẫn đầu vào cửa cung.

    Bữa tối Hoàng Quý phi chuẩn bị phong phú, trong tịch gian, Hoàng Quý phi cười nói: “Hoàng Thượng bận việc triều chính, cần phải chú ý thân thể a.”

    Duyên Hi đế gật gật đầu, “Nàng cũng vậy.”

    Hoàng Quý phi ý cười càng đậm, lại nói: “Nói đến thân thể, hôm qua Doanh phi bị phong hàn. Nhưng đang bị cấm cung, không tiện lộ, nô tì nhìn cũng thấy đáng thương. Hiện giờ chiến sự Thát Mã đã bình, còn thỉnh Hoàng Thượng vì công Doanh phi hầu hạ ngài nhiều năm, thả nàng cùng Đại Hoàng tử ra.”

    Duyên Hi đế ăn mà không nói gì. Phương Bắc bình ổn, hắn còn đang vì Lục tử lập công mà cao hứng, chuyện Doanh phi cùng Đại Hoàng tử, sớm bị hắn ném ra sau đầu.

    Hoàng Quý phi dùng khăn khẽ lau lau khóe miệng, tiếp tục nói: “Chắc hẳn Doanh phi cùng Đại Hoàng tử cũng biết sai rồi, Hoàng Thượng cũng nên cho bọn họ một cơ hội sửa đổi phải không? Nô tì nghe nói Du quốc phía tây đến cầu Đại Nghiệp xuất binh trợ giúp, ngài nếu cảm thấy Đại Hoàng tử còn chưa bị phạt đủ, sao không để nó mang binh xuất chinh, lấy công chuộc tội?”

    Duyên Hi đế buông đũa, nói: “Tin tức của nàng thật linh thông.”

    Nét tươi cười của Hoàng Quý phi cứng đờ, lập tức ý thức được hậu cung không được hỏi đến việc triều, cười trừ dịu dàng nói: “Hoàng Thượng, nô tì cũng chỉ là nghe nhóm nô tỳ trong cung nói mới biết được. Đại Hoàng tử cũng coi như nô tì nhìn lớn lên, hiện giờ đứa nhỏ kia đã biết sai, thỉnh Hoàng Thượng cho hắn một cơ hội sửa đổi. Ngũ tử Thừa Tích của nô tì mặc dù thông văn võ, nhưng thật sự chưa có kinh nghiệm xuất binh, không thể vì Hoàng Thượng phân ưu, chỉ có thể dựa vào Đại Hoàng tử phân ưu một phần vì Hoàng Thượng.”

    Duyên Hi đế tuy rằng trên mặt không biểu hiện ra cái gì, nhưng người hầu bên người hắn vẫn có thể cảm thấy Hoàng Thượng rất không cao hứng.

    “Không cần vọng nghị triều chính.” Lo đến yên ổn hậu cung, Duyên Hi đế cũng không phát hỏa.

    “Nô tì nói với ngài chỉ là gia sự.” Hoàng Quý phi ý cười trong suốt như trước.

    Duyên Hi đế không nói gì nữa. Bất quá ngẫm lại, cứ cấm chừng hài tử như vậy cũng không phải cách, dù sao cũng là con hắn, nếu Quân Thừa Vinh thật sự biết sai, hắn cũng nguyện ý cho một cơ hội.

    Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương ăn cơm chiều, mới rời Sùng Vương phủ.

    Trên mã xa, Quân Ly Xuân nói: “Phụ hoàng hôm nay triệu ta đến, là Du quốc phía tây xảy ra chiến sự, muốn nghe ý kiến của ta. Ta cảm thấy lần này Phụ hoàng mười phần sẽ phái ta đi.”

    Lăng Kì Ương cảm thấy có chút bất ngờ, nhưng hắn cũng hiểu được, Quân Ly Xuân chiến công lớn, xuất chinh chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. Nhưng làm thê khanh, Lăng Kì Ương cũng không thể không lo lắng.

    Thấy hắn cúi đầu không nói, Quân Ly Xuân giơ tay ôm hắn lại, nói: “Cho dù phải đi, ta cũng sẽ đem ngươi cất vào trong rương mang đi, cứ nói là binh thư ta muốn mang theo.”

    Lăng Kì Ương bật cười, “Sao vậy được?”

    “Để ngươi ở lại trong kinh, ta thật sự lo lắng. Chẳng bằng mang ngươi đi, cho dù nguy hiểm, ít nhất cũng là ta tự mình che chở.” Quân Ly Xuân vuốt mái tóc dài của hắn.

    Lăng Kì Ương cảm thấy cảm động, nghiêng người, chủ động hiếm có hôn y, “Tự ý mang ta đi, sẽ bị giáng tội. Ngươi nếu thật phải xuất chinh, ta sẽ ở nhà chờ ngươi.”

    Tay Quân Ly Xuân ôm Lăng Kì Ương siết chặt chút, trong lòng rất cảm động, điều này khác với sự trông mong y trở về của Hoàng nương, chờ đợi cùa Lăng Kì Ương với y, càng khiến y cảm động.

    Quay thân đặt người trong xe ngựa, Quân Ly Xuân tháo đai lưng hắn hôn lên.

    Lăng Kì Ương hoảng sợ, khẽ ninh một tiếng, nói: “Đừng ở đây, bên ngoài sẽ nghe được.”

    Quân Ly Xuân cười búng chóp mũi hắn, “Vậy chỉ có thể phiền thê khanh của ta nhỏ tiếng thôi.”

    “Ngươi……” Còn chưa chờ Lăng Kì Ương nói xong, Quân Ly Xuân liền hôn hạ thân Lăng Kì Ương, khiến giọng hắn nghẹn ở giữa cổ.

    Bên trong xe ngựa nhất thời cảnh xuân vô hạn, Mính Lễ đánh xe tất nhiên biết nhà mình chủ tử đang làm cái gì, tán thưởng Vương gia nhà mình càng ngày càng biết thương người, đồng thời, tận lực đánh xe đuổi càng vững vàng, cũng chọn đường xa, cho Vương gia nhà mình chút thời gian……

    Chương 29: Chinh tiền vi kế

    Ngày kế, lúc Quân Ly Xuân phải vào triều, Lăng Kì Ương còn ngủ. Giữa đệm chăn hỗn độn, đầu vai xích lõa lộ ra, an tĩnh động lòng người. Quân Ly Xuân dịch lại chăn cho hắn, rồi lẳng lặng nhìn Lăng Kì Ương một lát nữa, mới nhỏ giọng rời đi.

    Có khi, chỉ cần lẳng lặng nhìn hắn như vậy, trong lòng Quân Ly Xuân sẽ cảm thấy rất kiên định, có một loại sung sướng nói không nên lời. Y cùng Lăng Kì Ương không cần hoa lệ hứa hẹn gì, cũng không cần cố ý thân mật, chỉ hỗ trợ lẫn nhau, chờ đợi lẫn nhau như vậy, sẽ cảm thấy cực kỳ yên bình. Cuộc sống cũng trở nên thú vị, không giống như trước, chỉ bận rộn công văn chiến sự, không dụng tâm thể nghiệm ý nghĩa gia đình.

    “Nghĩ cái gì đấy? Cao hứng như vậy?” Quân Ly Uyên đang chờ lâm triều đụng y một chút, tuy rằng biểu cảm trên mặt Quân Ly Xuân rất ít, nhưng ý cười trong mắt vẫn rất rõ ràng.

    Quân Ly Xuân phục hồi tinh thần lại, khẽ cười nói: “Không có gì.”

    Quân Ly Uyên đánh giá y một phen, nói: “Đệ nếu ở cùng Kì Ương vài năm, nói không chừng nét tàn khốc kia toàn bộ tiêu tán không nói, còn có thể giống lão Lục, chỉ còn danh hiệu công tử tốt đẹp.”

    “Sao có thể?” Quân Ly Xuân bật cười.

    “Đệ cứ tính thử xem 18 năm nay đệ sống, số lần cười có nhiều bằng sau khi lấy Kì Ương hay không, sẽ biết.” Quân Ly Uyên khó có chuyện có thể trêu ghẹo đệ đệ nhà mình, tất nhiên không thể từ bỏ.

    Quân Ly Xuân bất đắc dĩ lắc đầu, “Thì cũngkhông thể cứ lạnh nghiêm mặt làm hắn sợ.” Y tất nhiên biết chính mình bận tâm cỡ nào tới Lăng Kì Ương, chỉ là ở trước mặt huynh trưởng, vẫn thu liễm thì tốt hơn.

    “Đệ cùng đệ khanh ở bên nhau, ta cũng không bàn được nhiều.” Quân Ly Uyên cười nói, kỳ thật từ khi Mạc Thanh Ca nhập phủ, tâm tình của hắn cũng khoái trá hơn rất nhiều, hình như mỗi ngày đều có hi vọng, môi ngày trải qua đều phong phú.

    Sau khi lâm triều, Quân Ly Xuân cùng hai vị huynh trưởng đến Nhã Khôn cung dùng xong tảo thiện trước, mới lại đến ngự thư phòng.

    Miễn lễ rồi, Duyên Hi đế đã thay triều phục nói: “Đứng lên đi. Trẫm hôm qua nói Xuân Nhi đến thương nghị cùng các con, hai con có ý kiến gì không?”

    “Khởi bẩm Phụ hoàng.” Quân Ly Uyên một bước tiến lên, nói: “Du quốc vì là nước phụ thuộc Đại Nghiệp, Đại Nghiệp phải bảo trì yên ổn, mới có thể lâu dài nhận sản vật từ Du quốc, đối với xã tắc mà nói, có lợi mà vô hại. Nhi thần chủ chiến. Sí Trạch quân chủ không được dân tâm, bị phủ định là chuyện sớm muộn. Mà Đại Nghiệp ta vì bảo vệ nước phụ thuộc mà khai chiến, cũng là thuận lý thành chương, thuận theo dân ý. Nhưng mặc dù muốn chiến, cũng không thể đánh lâu, để tránh biên dân Sí Trạch quốc trường kỳ chịu cuộc sống áp bách, trở thành phản quân, ngược lại sẽ phiền toái.”

    Đại Nghiệp nếu có thể đánh lui Sí Trạch, sẽ có thể chiếm cứ quyền chủ động. Nhưng nếu Sí Trạch quốc biên quốc xuất hiện phản quân, nhìn thì như cùng Nghiệp quốc đối kháng với hoàng tộc hiện tại, nhưng hoàng tộc kia nếu suy tàn, lấy tâm tư dân chúng Sí Trạch, ủng hộ bản quốc chắc chắn sẽ tốt hơn so với giúp Nghiệp quốc. Đến lúc đó, Đại Nghiệp chẳng những vì chiến chinh hao tài tốn của, còn cố sức không công, không chiếm được lợi ích.

    Điểm ấy Duyên Hi đế cũng rõ ràng, lên tiếng hỏi Quân Ly Triệt, “Triệt Nhi thì sao?”

    “Khởi bẩm Phụ hoàng, nhi thần cùng Tam ca nhất trí ý tưởng. Trận này nhất định phải đánh, nếu không không những Du quốc sẽ thất vọng với Đại Nghiệp, chỉ sợ Sí Trạch quốc cũng sẽ cảm thấy Đại Nghiệp bất lực, nghĩ Đại Nghiệp sợ bọn chúng. Nếu Du quốc bị đánh bại, với dã tâm của Sí Trạch vương, kế tiếp chắc chắn chính là Đại Nghiệp. Đến lúc đó mới phòng ngự, không khỏi bị động.” Quân Ly Triệt nói xong ý nghĩ của mình, “Chính như lời Tam ca, lần này không nên háu chiến, Nghiệp quốc đánh lâu, dân chúng trong nước cũng khó miễn kinh hoảng, lòng người không an, dân sinh khó an. Hơn nữa nếu muốn chiến, vậy tốt nhất hoàn toàn giải quyết vấn đề, để tránh chịu thêm hỗn loạn.”

    Duyên Hi đế nhìn Quân Ly Triệt, lại nhìn nhìn Quân Ly Uyên, vô cùng vừa lòng gật gật đầu, “Không tồi, các con nghĩ rất chu toàn.” Sau đó, lại hỏi Quân Ly Xuân, “Con cảm thấy trận chiến này thế nào? Nếu phái con đi, có thể có nắm chắc tốc chiến tốc thắng?”

    Duyên Hi đế không hỏi y có nắm chắc thắng không, mà hỏi có thể nhanh chóng thắng không, đủ để nhìn ra hắn tin tưởng Quân Ly Xuân.

    “Lấy địa hình biên giới Du quốc mà nói, cũng không phức tạp. Nhưng bởi vì không phức tạp, cho nên tiến công cùng phòng ngự đều không chiếm ưu thế tuyệt đối. Nhi thần nghĩ tốt nhất là một kích đánh thẳng, phá huỷ sĩ khí của quân Sí Trạch, mới có thể xoay chuyển càn khôn.” Quân Ly Xuân quỳ xuống nói: “Nhi thần nguyện ý lĩnh binh đi trước, nhất định không cô phụ kỳ vọng của Phụ hoàng.”

    Trong trí nhớ kiếp trước của y, Nghiệp quốc vẫn chưa khai chiến với Sí Trạch quốc, Sí Trạch cũng từ trước đến nay yên ổn, nhưng đời này chiến sự lại tới gần trước mắt. Bất quá cho dù chưa từng có kinh nghiệm đối chiến cùng Sí Trạch, cũng không có nghĩa Quân Ly Xuân y sẽ thất bại.

    “Được, đứng lên.” Duyên Hi đế gật đầu cho y đứng dậy.

    “Phụ hoàng, nhi thần nguyện cùng Ly Xuân đi.” Quân Ly Uyên trịnh trọng thỉnh mệnh.

    Nhưng Duyên Hi đế lại lắc lắc đầu, “Có Xuân Nhi đi là được, chỉ một Sí Trạch, không đáng để Đại Nghiệp phái ra hai vị Hoàng tử. Còn nữa, Xuân Nhi ra tiền tuyến, trong kinh cũng phải có các con trông chừng an nguy. Triệt Nhi võ công không tốt, chuyện này chỉ có giao cho con làm, trẫm mới có thể an tâm.”

    “Vâng, Phụ hoàng suy nghĩ chu toàn, nhi thần nhất định tận tâm tận lực.” Quân Ly Uyên đáp. Nghĩ cũng đúng, hắn tuy rằng lo lắng cho Quân Ly Xuân, nhưng nếu đi theo, trong kinh chỉ còn lại có Quân Ly Triệt, ngược lại càng nguy hiểm. Chẳng bằng hắn ở lại kinh, mọi việc cũng có thể chiếu ứng lẫn nhau, Quân Ly Xuân cũng có thể an tâm ở tiền tuyến đối phó với địch.

    “Xuân Nhi là chủ tướng, về phần chọn phó tướng……” Duyên Hi đế nhìn nhìn ba người, nói: “Thừa Vinh ẫn luôn bị cấm túc, hôm qua Hoàng Quý phi thỉnh cầu trẫm, hy vọng có thể để Thừa Vinh lấy công chuộc tội, vì trẫm phân ưu. Trong khoảng thời gian cấm túc, Thừa Vinh cũng từng viết một phong thư thỉnh tội, nó dù sao cũng là hài tử của trẫm, huynh trưởng các con. Trẫm thấy nó thật sự biết sai, cũng không đành lòng trách móc quá mức, muốn cho nó cơ hội lập công.”

    Nghe Duyên Hi đế nói, trên mặt ba người đều không lộ ra biểu cảm dư thừa nào, như là chỉ đang nghe Duyên Hi đế nói việc nhà.

    “Trẫm suy nghĩ một đêm, quyết định để Thừa Vinh làm một trong phó tướng của Xuân Nhi. Tin tưởng có Xuân Nhi trông chừng, nó cũng sẽ không lỗ mãng như vậy nữa.”

    “Vâng, nhi thần tuân chỉ.” Nghe ý Duyên Hi đế đã quyết định, Quân Ly Xuân cũng rõ ràng đáp ứng. Cho dù trong lòng không muốn, cũng không muốn bất tuân ý Hoàng Thượng.

    “Vậy rất tốt. Những phó tướng còn lại, trẫm sẽ cùng cựu thần thương nghị nói sau cho con. Về phần xuất chinh lần này cần bao nhiêu nhân mã, lương thảo cùng vật tư, con cũng viết tấu sớ cho trẫm, trẫm sẽ an bài.” Duyên Hi đế rất vừa lòng chuyện Quân Ly Xuân không có phản đối Quân Thừa Vinh làm phó tướng, cho nên mặt khác liền giao cho y quyết định, không hề can thiệp, đồng thời cũng có quyết định mới.

    “Vâng, nhi thần ngày mai sẽ đem tấu sớ trình lên.” Quân Ly Xuân nói.

    “Được. Trẫm biết con xuất chinh, không yên lòng nhất chính là Kì Ương. Trẫm đặc biệt cho phép con dẫn nó theo cùng, có nó ở đó, trẫm cũng yên tâm hơn. Con cũng hải bảo vệ tốt cho nó, ngàn vạn lần đừng để xảy ra sai lầm gì.” Nhìn Quân Ly Xuân kinh ngạc, ý cười khóe miệng Duyên Hi đế càng sâu.

    Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt cũng rất bất ngờ với quyết định của Hoàng Thượng, nhưng có đệ khanh cùng đi, bọn họ cũng không cần quá mức lo lắng, mà Quân Ly Xuân ở chiến trường, chắc hẳn cũng có thể thảnh thơi.

    “Nhi thần đa tạ Phụ hoàng, nhất định bảo hộ Kì Ương chu toàn.” Quân Ly Xuân quỳ xuống hành đại lễ, trong lòng rất cao hứng. Quyết định của Duyên Hi đế khiến người bất ngờ, nhưng cũng tốt đến mức y không phản đối.

    “Được rồi, đều lui ra đi.” Duyên Hi đế cười phất phất tay.

    Ba người hành lễ cáo lui.

    Lúc Quân Ly Xuân hồi phủ, Lăng Kì Ương mới vừa tỉnh. Trên người mệt mỏi, cho nên miễn cưỡng nằm trên giường, không đứng dậy. Quân Ly Xuân cởi áo khoác, nằm vào chăn, ôm lấy Lăng Kì Ương xích lõa, gối lên trên vai mình, ngón tay vuốt ve làn da bóng loáng của hắn.

    Vành tai Lăng Kì Ương phiếm hồng, định ngồi dậy, lại bị Quân Ly Xuân ôm ở trong lòng. Chỉ phải tự mở miệng tìm đề tài, tránh loại xấu hổ kia, “Sao lại trở về rồi? Dùng điểm tâm chưa?”

    “Dùng rồi. Đến ngự thư phòng cùng Phụ hoàng thảo luận chiến sự. Phụ hoàng phái ta xuất chinh.” Quân Ly Xuân thấp giọng nói. Giọng Lăng Kì Ương khàn khàn khiến y nghe thấy cực kỳ quyến rũ.

    Lăng Kì Ương trầm mặc một lát, giơ tay ôm ngược lại y, “Khi nào thì đi? Ta làm cho ngươi chút dược mang theo.”

    “Ta không phải nói muốn đem ngươi cất vào trong rương mang đi rồi sao?” Quân Ly Xuân cười nói.

    Lăng Kì Ương trừng mắt, “Đừng có nghĩ đến loại phương pháp kỳ quái này nữa.”

    Quân Ly Xuân bóp chóp mũi hắn, “Ngươi bé con này, không muốn cùng ta đi sao?”

    “Muốn chứ.” Lăng Kì Ương vùi mặt vào trong lòng y, giọng khó chịu.

    Quân Ly Xuân vuốt tóc hắn, nói: “Vậy cùng đi đi.”

    Lăng Kì Ương giương mắt nhìn y, Quân Ly Xuân cười nói: “Phụ hoàng cho phép ngươi cùng ta đi.”

    “Thật sao?” Lăng Kì Ương kinh hỉ ngồi dậy, không ngờ chăn trượt xuống, cả người lộ ra trong tầm mắt Quân Ly Xuân, hạ thân như ẩn như hiện nơi cánh tay. Thấy thế, Lăng Kì Ương vội vàng quấn chăn, là thê khanh, cùng Quân Ly Xuân hoan ái là một chuyện, nhưng để Quân Ly Xuân nhìn, là một chuyện khác.

    Quân Ly Xuân cười kéo người lại, khẽ cắn vành tai đỏ như xuất huyết của hắn, “Tất nhiên là thật.”

    “Hoàng Thượng sao lại……”

    “Có lẽ là sợ ta ở chiến trường phân tâm.”

    Lăng Kì Ương thả lỏng tựa vào trên người Quân Ly Xuân, ý cười càng đậm hơn.

    “Còn có một chuyện.” Quân Ly Xuân nói: “Phụ hoàng chỉ định Đại Hoàng huynh làm phó tướng cho ta, nói là Hoàng Quý phi cầu xin.”

    Lăng Kì Ương hơi hơi nhăn lại mày, đầu óc xoay chuyển, “Hoàng Quý phi?”

    “Ừ. Ta mặc dù không muốn đưa hắn theo, nhưng là không thể bác bỏ ý của Phụ hoàng.” Quân Ly Xuân cảm thụ được làn da ấm áp trên tay, có chút yêu thích không buông.

    “Ngươi thấy thế nào?” Lăng Kì Ương hỏi.

    “Ta muốn nghe ý của ngươi một chút.” Quân Ly Xuân lại ném vấn đề về cho hắn.

    Lăng Kì Ương suy nghĩ một lát, cười một tiếng, “Hoàng Quý phi tính toán tốt thật.”

    “Sao lại thế?” Quân Ly Xuân hưng trí.

    “Nếu Đại Hoàng tử lần này cùng ngươi đi, vạn nhất xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ngươi cảm thấy trách nhiệm thuộc về ai?” Lăng Kì Ương không đợi y trả lời, liền tiếp tục nói: “Nếu Đại Hoàng tử gây ra chuyện gì, chẳng cần biết có liên quan đến ngươi không, Doanh phi yêu con nóng nảy, kiểu gì chẳng đổ trách nhiệm cho ngươi. Bất luận Hoàng Thượng tin hay không, nếu Doanh phi nghĩ như vậy, cho dù hiện tại nàng đang cùng Hoàng Quý phi tính toán lẫn nhau, đến lúc đó cũng sẽ toàn tâm đứng về phe Hoàng Quý phi.”

    Quân Ly Xuân lẳng lặng nghe, không chen vào.

    “Doanh phi nếu mất con, tất không đội trời chung với ngươi, Hoàng Quý phi cùng lúc diệt trừ Đại Hoàng tử, quét dọn một chướng ngại cho hài tử của mình, mặt khác khiến Doanh phi chống đối với ngươi. Mặc kệ cuối cùng là ngươi giết Doanh phi, hay Doanh phi quật ngã ngươi, đối với Hoàng Quý phi mà nói đều là trăm lợi không hại. Nếu vì thế, khiến Hoàng Thượng bất mãn với ngươi, cho dù ngươi loại bỏ Doanh phi, cũng mất quân tâm, nói không chừng còn có thể liên lụy đến Hoàng nương, Tam ca cùng Lục ca. Một tên trúng hai đích như vậy, Hoàng Quý phi sẽ ngư ông đắc lợi, không cần tốn nhiều sức, đã bảo toàn địa vị cho Ngũ Hoàng tử, cũng giữ địa vị của mình. Đã vậy, nếu ta là Hoàng Quý phi, nhất định sẽ nghĩ hết mọi biện pháp, khiến Đại Hoàng tử có đi không về.” Lăng Kì Ương nắm tay Quân Ly Xuân, vô cùng chán ghét đối với tranh đấu Hoàng gia.

    “Cũng ngươi thông minh.” Quân Ly Xuân nắm lấy ngón tay Lăng Kì Ương, khi nặng khi khẹ bóp bóp.

    “Ngươi không phải không rõ, chỉ là để cho ta nói, làm rõ ràng quan hệ trước sau ra mà thôi.” Quân Ly Xuân thông minh từ trước đến nay giấu rất kỹ.

    Quân Ly Xuân bật cười, “Có ngươi ở đây, ta lười động não.”

    Lăng Kì Ương hừ nhẹ, hỏi: “Kế tiếp ngươi chuẩn bị làm sao?”

    “Tạm thời chưa biết. Mang Đại Hoàng huynh xuất chinh là phải làm, chờ xuất kinh rồi nói sau, đến lúc đó muốn làm gì cũng tiện.” Âm mưu lúc chưa bị người phá mới được gọi là âm mưu, y hiện tại bất động thanh sắc, còn khiến Hoàng Quý phi nghĩ y đã vào tròng, đợi nàng thả lỏng cảnh giác, mới tốt cho phản công.

    “Ừm.” Lăng Kì Ương nhắm mắt lại, ý cười khóe miệng lại sâu hơn —— ở bên Quân Ly Xuân, luôn có thể khiến hắn cảm thấy rất an tâm.

    —— cho dù lên chiến trường, cũng không sợ hãi.

    Chương 30: Xuất chinh vi huề

    Hôm sau Quân Ly Xuân dâng tấu sớ lên, Duyên Hi đế đã hạ chỉ, Quân Ly Xuân là chủ tướng, Quân Thừa Vinh, Lăng Hồng Chi là hai vị phó tướng thường hữu của Quân Ly Xuân, Lăng Kì Ương làm quân y, lĩnh ba mươi vạn quân, ba ngày sau xuất phát đi Du quốc.

    Ngày kế, Quân Ly Xuân điểm qua tặng vật, đưa Lăng Kì Ương trở về phủ Vọng Dương Bá. Lần này dù sao cũng là lần đầu tiên Lăng Kì Ương ra chiến trường, vẫn phải trở về thăm cha, nghe hắn giáo huấn vài câu, cũng khiến hắn an tâm.

    Lăng đa đa nhìn hài tử của mình, không biểu hiện ra nhiều tình tự, “Lần này lên đường, mọi sự cần phải cẩn thận. Tuy có Vương gia che chở, nhưng con cũng không thể trở thành gánh nặng.”

    “Hài tử hiểu, cha cũng phải chú ý thân thể. Có chuyện gì phải viết thư cho con.” Lăng Kì Ương duy nhất không yên lòng cũng chỉ có hắn cha.

    “Yên tâm. Lúc này tạm thời lo cho chuyến đi của con, vì y giả phải tận tâm tận lực cứu trợ bệnh nhân, đây là câu đầu tiên sau khi con bái sư, sư phụ con đã nói. Quan trọng phải nhớ, đừng khiến sư phụ con thất vọng.”

    “Hài tử nhớ kỹ.” Lăng Kì Ương gật đầu.

    “Ừ, mặt khác ta cũng không có gì phải dặn dò, vạn mong con bình an trở về.” Lăng đa đa nhìn chăm chăm Lăng Kì Ương, tuy rằng trên mặt bình tĩnh, nhưng rốt cuộc không thể giấu.

    “Vâng.” Lăng Kì Ương cầm tay cha, hắn hình như đã lâu không làm hành động này, cha vô cùng chú ý cấp bậc lễ nghĩa, không thích Lăng Kì Ương thất lễ. Nhưng lần này lại không đẩy ra, cũng không trách cứ.

    “Cha yên tâm, ta sẽ chăm sóc cho Kì Ương, nhất định không để hắn bị thương.” Quân Ly Xuân nói, y có thể lý giải tâm tình Lăng đa đa, nếu đau lòng cho Lăng Kì Ương mà nói, Lăng đa đa càng nhiều hơn so với y.

    Lăng đa đa nhìn Quân Ly Xuân, gật gật đầu, “Ngài ở tiền tuyến, Kì Ương tốt xấu gì cũng chỉ là hậu phương, chính ngài cũng phải chú ý an toàn. Ngài chu toàn, Kì Ương mới có thể yên lòng.”

    “Ta hiểu.” Quân Ly Xuân trịnh trọng gật gật đầu.

    “Cha cũng không có gì có thể giúp. Ở đây có ba túi gấm, hai người tùy thân mang theo. Gặp được chuyện khó xử hãy theo trình tự mở ra. Mở sớm vô ích, có thể sẽ ảnh hưởng phán đoán.” Lăng đa đa từ trong hòm lấy ra ba túi gấm, mặt trên đã thêu số thứ tự.

    Quân Ly Xuân biết Lăng đa đa không phải phàm nhân, nếu không có Lăng Kì Ương theo xuất chinh, Lăng đa đa sẽ không làm thứ này. Quân Ly Xuân hai tay tiếp nhận, nói: “Đa tạ cha lo lắng.”

    “Ta hy vọng chỉ là mình suy nghĩ nhiều, không phải thực sự gặp khốn cảnh.” Lăng đa đa mấy không nhịn được thở dài.

    “Vâng.” Quân Ly Xuân gật đầu.

    Trầm mặc một lát, Quân Ly Xuân đột ngột mở miệng nói: “Ta cùng Kì Ương đều rời đi, trong phủ không ai trông coi sợ không được. Nếu cha không ngại, đến Lân Vương phủ ở tạm, cũng lo gia sự hộ ta.”

    Lăng Kì Ương quay đầu nhìn Quân Ly Xuân đột ngột đề nghị, trong mắt tràn đầy kinh ngạc. Đúng vậy, nếu cha ở trong phủ mình, hắn sẽ càng yên tâm. Còn nữa, phủ Vọng Dương Bá ngay cả Lăng Hồng Chi cũng xuất chinh, đại phu nhân lại không kiêng nể gì, nếu Lăng đa đa đến phủ mình, chắc chắn so với ở lại đây bảo đảm hơn.

    Lăng đa đa không có nửa phần do dự nói: “Đa tạ Vương gia hảo ý, nhưng vậy thật sự không hợp quy củ. Vương gia cũng không cần lo lắng cho ta, tốt xấu gì ta cũng là trưởng bối, biết phải tự lo thế nào.”

    Lăng Kì Ương không chen vào, hắn biết đề nghị này đã là lần đầu mới có, cha không đến cũng là đúng. Thân là Hoàng gia, hắn cũng chỉ nghe nói qua có tiền lệ mẫu thân Vương phi sau khi cùng phụ thân ly hợp, đến ở vương phủ thôi.

    Quân Ly Xuân cũng hiểu mình hơi quá, nói: “Nếu đã thế, ta cũng không miễn cưỡng. Chỉ có thể sớm ngày hồi kinh, cũng khiến Kì Ương an tâm.”

    Lăng đa đa gật gật đầu, không nói thêm nữa.

    Năm ngày sau, Quân Ly Xuân mặc quân trang lên ngựa, điểm binh xuất phát.

    Gần đây ít mưa, đại quân hành tẩu cũng thuận lợi. Lăng Kì Ương vẫn ngồi sau xe ngựa, tuy rằng ăn ở có gian khổ chút, cơ bản đều là màn trời chiếu đất, nhưng có Quân Ly Xuân, hắn cũng không cảm thấy vất vả, ngược lại thấy có chút thả lỏng cùng tự tại khi rời kinh thành.

    Đi bốn ngày, thừa dịp nghỉ trưa, Quân Ly Xuân lên xe ngựa của Lăng Kì Ương. Lúc này Lăng Kì Ương đang mặc một thân bạch y, nằ bên trong xe nhắm mắt dưỡng thần. Vì không để hắn lộ diện quá mức, Quân Ly Xuân thu lại hết y phục đỏ của Lăng Kì Ương, chuẩn bị mấy bộ y phục thoải mái tiện tắm rửa.

    Xe của Lăng Kì Ương vẫn đi trong đội ngũ chủ tướng, Quân Ly Xuân cũng không giấu diếm, dù sao Hoàng Thượng đã hạ thánh chỉ, cũng không có gì phải giấu. Đã nhiều ngày, Lăng Kì Ương cứ đến buổi tối hạ trại, đều sẽ xuống xe đi xem bệnh cho một ít tướng sĩ đột nhiên không khoẻ, khai chút dược, các tướng sĩ chưa quen khí hậu hôm sau sẽ chuyển biến tốt đẹp. Cho nên toàn quân cao thấp đối với vị Vương phi này cũng không dị nghị, cũng theo Quân Ly Xuân yêu cầu, còn xưng là Lăng công tử, mà không phải Lân Vương phi.

    “Làm sao vậy?” Quân Ly Xuân vừa tiến vào, Lăng Kì Ương đã mở mắt. Nhiều ngày nay thời gian hai người ở chung rất ít, Quân Ly Xuân phải trông chừng chúng tướng sĩ, mà ngày đêm kiêm trình chạy như vậy, Lăng Kì Ương cũng thấy mỏi mệt, thường thì không đợi Quân Ly Xuân giao đãi cùng tướng sĩ gác đêm xong, hắn đã ngủ mất.

    Quân Ly Xuân nằm bên người hắn, xe ngựa không nhỏ, hai người nằm cạnh nhau không cảm thấy chật, “Ngươi có cách gì, khiến Đại Hoàng huynh tự nguyện quay về kinh không?” Quân Ly Xuân ôm Lăng Kì Ương, thấp giọng nói. Y đã đổi hết người xung quanh xe ngựa thành thân tín, để tránh bị người khác nghe được phát sinh chuyện.

    “Ngươi có ý gì không?” Lăng Kì Ương hỏi lại, hắn không tin Quân Ly Xuân không có chủ ý.

    “Ý thì có, vốn định hạ chút dược, khiến thân thể hắn không khoẻ. Nhưng nghĩ lại, như vậy cũng không đủ để hắn chủ động rời quân hồi kinh.” Nếu Hoàng Quý phi thật sự có chủ ý, vậy động thủ là phải làm, cho nên Quân Thừa Vinh càng sớm rời quân, uy hiếp đối với Quân Ly Xuân mà nói càng nhỏ.

    “Ừm.” Cách của Quân Ly Xuân đúng thật không thích hợp, Đại Hoàng tử làm phó tướng chuộc tội mà đi, cho dù thân thể không khoẻ, cũng sẽ không dễ dàng trở về, trừ phi chứng bệnh kỳ quái. Hoặc là nguy hiểm tính mạng. Tìm tư thế nằm thoải mái, Lăng Kì Ương nói: “Cách thì có, nhưng nếu là ta nói, hắn chưa chắc sẽ tin.”

    Quân Ly Xuân nhướn mày, hỏi: “Trước tiên cứ nói thử là cách gì.”

    “Ta có thể dùng một loại dược, khiến Đại Hoàng tử bị triệu chứng thoạt nhìn giống như trúng thi tuyến cổ, đương nhiên, sẽ không hại đến tính mạng hắn. Sau đó chúng ta sẽ lén tiết lộ chuyện cổ cho hắn, để hắn hồi kinh đi thăm dò cổ sư kia. Đại Hoàng tử đao to búa lớn, tuy không phải hạng người nhát gan, nhưng cũng vô cùng ái mệnh. Hơn nữa việc cổ trùng này người Nghiệp quốc tuyệt đối xem là đại sự, không sợ hắn không về.” Lăng Kì Ương lộ ra ý cười, “Hoàng Quý phi muốn mượn mạng Đại Hoàng tử hãm hại ngươi, chúng ta tất nhiên phải trả cả vốn lẫn lãi, mới xứng với công sức tính kế của nàng. Đem chuyện tra cổ sư đổ lên người Đại Hoàng tử, chúng ta ở một bên lộ ra một phần, không sợ hắn tra không ra Ngũ Hoàng tử. Đến lúc đó chỉ sợ Hoàng Quý phi sẽ thành ốc còn không mang nổi mình ốc.”

    Quân Ly Xuân cười, nhéo mũi hắn nói: “Thê khanh rất thông minh, vi phu có được ngươi, là trời cáo chiếu cố.”

    “Ít ninh đi.” Lăng Kì Ương đánh y một cái, nói: “Bất quá Đại Hoàng tử đối lập với ngươi, cho nên việc trúng cổ nếu là ta nói, hắn chưa chắc sẽ tin. Thậm chí có thể nghĩ là ngươi và ta hợp mưu lừa bịp hắn. Cho nên cần người khác đến nói mới được, về phần người kia, ta còn không nghĩ ra.”

    “Không vội.” Lăng Kì Ương có thể nghĩ ra chủ ý này y đã rất vừa lòng, Quân Ly Xuân cũng không miễn cưỡng, có một số việc y cũng cần động não, “Trước cứ theo ngươi nói, cho hắn hạ chút dược, để hắn một đường an phận cũng tốt. Hắn tuy là phó tướng, nhưng trong lòng không phục ta, ta cũng không muốn cùng hắn tranh đấu, chỉ cần hắn đừng gây chuyện cho ta là tốt rồi.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, đứng dậy định đi lấy hòm thuốc, tay mới vừa vươn qua, túi gấm trong vạt áo liền rớt ra, Quân Ly Xuân nhặt túi gấm lên, hỏi: “Muốn xem thử hay không?”

    “Cha không phải nói không gấp thì không cần xem sao?” Lăng Kì Ương lấy hòm thuốc lại, đây là do Quân Ly Xuân mới tạo cho hắn, bên ngoài sơn một lớp đỏ, rất nổi bật, cũng lớn hơn rất nhiều so với cái trước.

    “Phải xử lý Đại Hoàng huynh có tính không?” Quân Ly Xuân cúi đầu, gác lên đùi Lăng Kì Ương, “Ta chỉ là tò mò ý của cha. Nếu không thể dùng, ta cũng sẽ không miễn cưỡng.”

    Lăng Kì Ương bất đắc dĩ cười nói: “Vậy, ngươi xem đi.” Kỳ thật hắn cũng muốn biết cha hắn viết cái gì.

    Quân Ly Xuân lấy túi gấm thêu chữ “Nhất” qua, bên trong có tờ giấy, mở ra xem, mặt trên viết ba chữ —— tìm sư phụ.

    Ý rất rõ ràng, muốn y đi tìm sư phụ Lăng Kì Ương.

    Quân Ly Xuân buông tờ giấy, bội phục nói với Lăng Kì Ương: “Cha có phải đã sớm đoán ra ta muốn đẩy Đại Hoàng huynh hồi kinh hay không?”

    “Ta làm sao biết?” Lăng Kì Ương thu lại hai túi gấm kia, “Bất quá nếu sư phụ ở đây, lấy thanh danh của hắn, dù có nói Đại Hoàng tử sống không được ba ngày nữa, Đại Hoàng tử cũng sẽ tin.” Nói đến sư phụ của mình, Lăng Kì Ương vẫn là vô cùng tưởng niệm.

    “Vậy phải đi đâu tìm?” Nếu đề nghị này hữu dụng, vậy cần làm tiếp theo, chính là vấn đề đi đâu mà tìm.

    “Ta cũng không biết, trước đây nghe cha nói, sư phụ ở một thôn nhỏ ẩn phía tây trị bệnh, không biết hiện tại có còn ở đó hay không. Bất quá cho dù còn, dọc đường đi thôn nhiều như vậy, huống chi lại còn là thôn ẩn, khác nào biển rộng tìm kim, cũng quá khó khăn.” Chủ ý của cha tốt, nhưng thực hành thì có chút khó khăn.

    Quân Ly Xuân uy nghĩ một chút, nói: “Dược cứ hạ cho Đại Hoàng huynh trước, ta sẽ phái người đi tìm sư phụ ngươi. Chuyện kế tiếp đi bước nào xem bước ấy, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, sẽ có biện pháp.”

    “Được.” Lăng Kì Ương tin tưởng Quân Ly Xuân, cũng không có lo lắng. Sau đó đưa dược cho y, về phần hạ kiểu gì là việc của Quân Ly Xuân.

    Dược Lăng Kì Ương cho thuộc loại mãn tính, trên đường chạy tới Du quốc, thân thể Quân Thừa Vinh thỉnh thoảng lại đổ bệnh, cũng không phải bệnh nặng gì, đa phần là phát sốt đau đầu, trướng dạ dày đến tả linh tinh, dùng một chút dược, sẽ bình phục. Nhưng thân thể tuy bình phục, nhưng khí sắc lại càng ngày càng kém. Thái y đi theo cũng không chẩn ra nguyên cớ, chỉ nói là khí hậu không quen.

    Ban đầu Quân Thừa Vinh có tin, nhưng sau này tình trạng phát sốt phát tả cũng quá thường xuyên, khiến hắn không thể không hoài nghi. Bất quá cho dù hoài nghi, hắn cũng không muốn để Lăng Kì Ương xem chẩn, nghĩ Quân Ly Xuân là chủ tướng, đại ca như hắn lại chỉ là phó tướng, Quân Thừa Vinh liền cảm thấy lòng dạ khó chịu.

    Chỉ thêm ba ngày lộ trình sẽ tới Du quốc, một đường coi như thuận lợi. Ban đêm hôm đó, bốn bề yên ắng, chỉ nghe một tiếng hét trầm, phó tướng cùng trướng với Quân Thừa Vinh ôm miệng vết thương trên cánh tay chạy ra, sau đó là Quân Thừa Vinh cầm trường kiếm, mắt dại ra đuổi theo.

    Quân Ly Xuân sớm có chuẩn bị, nghe được tiếng đợi một lát, mới như bừng tỉnh, đi ra khỏi quân trướng của mình, hỏi: “Sao lại thế này?”

    Lúc này, Quân Thừa Vinh đã bị Lăng Hồng Chi đè lại, cũng không có giãy dụa, lúc Quân Ly Xuân đến, ngồi bệt xuống, hai mắt nhắm lại, như là đang ngủ.

    Lăng Hồng Chi kinh hoảng, dò xét hơi thở phát hiện còn sống, mới thở nhẹ nhõm một hơi.

    Phó tướng bị thương nói: “Không biết Đại Hoàng tử làm sao, vốn đang ngủ ngon giấc, đột ngột bật dậy, rút kiếm đâm vào ta. Cũng may ta không ngủ say, nếu không giờ chẳng phải thành oan quỷ?”

    Quân y chạy tới hành lễ xong, nhanh chóng xem mạch cho Đại Hoàng tử, phát hiện cũng không có gì bất ổn, nói: “Vương gia, Đại Hoàng tử không hề gì. Hành vi vừa rồi…… Thứ thần cả gan, hình như là chứng mộng du.”

    “Mộng du?” Quân Ly Xuân chứa nhíu mày, “Chưa bao giờ nghe nói Đại Hoàng huynh có chứng mộng du, sao lại đột ngột liền mộng du?”

    “Cái này…… Thần cũng không biết. Chỉ phải đợi Đại Hoàng tử tỉnh lại rồi hỏi.”

    Quân Ly Xuân nhìn nhìn Quân Thừa Vinh ngủ như chết, nói với tiểu binh một bên: “Nâng Đại Hoàng tử trở về. Sai người trông chừng, đừng để xảy ra chuyện gì nữa.” Sau đó lại đối quân y nói: “Còn thỉnh quân y băng bó vết thương cho phó tướng quân.”

    “Vâng.” Quân y cung kính hành lễ, liền đưa phó tướng sang một bên xử lý thương.

    “Chuyện này không được truyền ra, để tránh nhiễu loạn quân tâm.” Quân Ly Xuân nghiêm túc nói.

    “Vâng.” Mấy vị tướng sĩ nghe tiếng tới trả lời.

    “Gia tăng phòng vệ, để tránh xảy ra loại sự tình này.” Quân Ly Xuân nói với Lăng Hồng Chi, đêm này là thủ hạ của hắn phụ trách gác đêm.

    “Vâng.” Lăng Hồng Chi lĩnh mệnh. Kỳ thật từ lúc xuất chinh, Quân Ly Xuân đã định nhiệm vụ cho hắn —— phụ trách an toàn của Lăng Kì Ương. Hắn cũng vui vẻ đến nhận việc này, dù sao cũng là đệ đệ của mình, che chở cũng là tất nhiên.

    Ngày kế, Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương mới vừa dậy, Lăng Hồng Chi gác đêm liền vội vàng chạy tiến trướng của hai người, cười nói: “Kì Ương, sư phụ ngươi đến.”

    Lăng Kì Ương cả kinh, lập tức vui sướng chạy ra ngoài……

    Chương 31: Cả đời vi phụ

    Ngoài đại doanh, nam nhân một thân hắc y khoanh tay đứng, mái tóc đen tùy ý buộc sau đầu, vài lọn tóc theo gió bay lên, có vài phần cảm giác xuất trần nhập tiên. Nam nhân vóc người cao lớn, tản ra một loại khí tràng lãnh túc, vô thanh cảnh cáo đừng ai tới gần.

    Hai gã tiểu binh canh giữ cửa lăng lăng nhìn bóng dáng nam nhân, bất giác nuốt nuốt nước miếng. Vừa mới nãy Lăng phó tướng thấy bóng dáng người này, liền trực tiếp chạy về hướng quân trướng Lân Vương.

    Không bao lâu, thấy Lăng Kì Ương chạy tới, nhìn nam nhân rồi, thả chậm bước, đi mãi đến khi cách nam tử hai bước, mới dừng lại, hô một tiếng, “Sư phụ.”

    Nam nhân nghe vậy, xoay người lại, dung nhan điêu luyện sắc sảo tuấn mỹ khiến những người mới gặp hắn không khỏi sửng sốt. Nam nhân tinh tế đánh giá Lăng Kì Ương sau, mới thả lỏng thần sắc, hơi hơi gật đầu.

    Lăng Kì Ương cao hứng cười rộ lên, lại tiến lên từng bước, “Đúng là người, lúc đại ca đến báo cho con, con còn sợ hắn nhìn lầm.”

    “Nghe nói con tùy quân xuất chinh, ta vốn phải về kinh, liền thuận tiện đến thăm con.” Màu mắt Nam nhân rất sâu, nhưng ánh mắt nhìn Lăng Kì Ương đôi lại vô cùng ôn hòa.

    Quân Ly Xuân lúc này cũng đuổi tới, thấy được nam nhân, hơi hơi sửng sốt, trong lòng đột ngột có một loại cảm giác quái dị, nhưng lại không thể nói rõ.

    Ánh mắt nam nhân rời khỏi Lăng Kì Ương, nhìn về phía phía sau hắn. Lăng Kì Ương lúc này mới nhớ tới mình quên bẵng Quân Ly Xuân, xoay người vẫy tay với Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân bước trầm ổn đi tới, đôi mắt dao động giữa nam nhân cùng Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương nói với sư phụ: “Đây là Lân Vương gia.”

    Nam nhân nghe vậy, không hành lễ, cũng không nói, chỉ là dùng khóe mắt quét qua Quân Ly Xuân.

    Lăng Kì Ương biết tính tình sư phụ nhà mình, cũng không nhiều lời, lại nói với Quân Ly Xuân: “Đây là sư phụ ta, được xưng là Y thánh.”

    Đây là Lăng Kì Ương lần đầu tiên nói danh hiệu của sư phụ mình, người khác có lẽ không biết, nhưng cả triều đình lại không xa lạ với danh xưng này, chỉ là rất ít người gặp thôi. Nhìn chung trong thiên hạ, luận y thuật, nếu Y thánh xếp thứ hai, không ai dám xếp thứ nhất.

    Y thánh nguyên danh là Cô Diệu, tên này rất ít người biết. Lăng Kì Ương tuy biết tên sư phụ mình, nhưng họ gì thì không biết, sư phụ cũng không nói với hắn. Hắn mơ hồ cảm thấy cha mình biết, nhưng cũng như sư phụ, không nói.

    “Kính đại danh tiền bối đã lâu, hôm nay gặp, là vinh hạnh của Ly Xuân.” Quân Ly Xuân không dùng “Bổn vương”, cũng vì tôn kính với sư phụ Lăng Kì Ương.

    Cô Diệu như trước không nói, chỉ lạnh lùng nhìn Quân Ly Xuân, ôn hòa vừa mới nhìn Lăng Kì Ương ban nãy tựa như chỉ là ảo giác.

    Quân Ly Xuân cũng không để ý, nói tiếp: “Nếu tiền bối không chê, thỉnh vào quân doanh, chắc hẳn Kì Ương cũng có rất nhiều điều muốn nói cùng ngài.”

    Lăng Kì Ương cũng hợp thời giữ chặt tay áo sư phụ, giống như đứa nhỏ, nói: “Sư phụ, đi vào nói.”

    Cô Diệu nhìn nhìn hắn, gật đầu.

    Lăng Kì Ương cười dẫn sư phụ vào quân doanh, Quân Ly Xuân đi ở sau, cảm thấy phương thức Lăng Kì Ương đối với sư phụ hắn, so với nhìn Dương Bá càng giống phụ tử hơn. Có lẽ đạo lý một ngày vi sư, cả đời vi phụ là như vậy.

    Thấy Quân Ly Xuân cúi đầu không nói, Lăng Hồng Chi đi phía sau y thấp giọng nói: “Còn thỉnh Vương gia thứ lỗi, sư phụ Kì Ương vẫn như thế. Ở Bá phủ hắn từ trước đến nay là thần long kiến thủ bất kiến vĩ, cũng chỉ có với cha của Kì Ương khi, mới có thể thấy vài lần tươi cười.”

    “Không sao cả.” Quân Ly Xuân thật ra không để ý lắm, mỗi người mỗi tính, càng là cao nhân, tính càng quái. Hơn nữa lấy thân phận cùng năng lực của Cô Diệu, cũng có bản lĩnh không nhìn người khác.

    Trong lều chủ tướng, Mính Lễ thừa dịp dâng trà, trộm đánh giá một chút sư phụ Vương phi, sau đó chạm phải ánh mắt ở Cô Diệu lạnh lùng, nhanh chóng chạy ra ngoài.

    Cô Diệu cũng không dùng trà, cũng không thèm để ý Quân Ly Xuân ở đây, trực tiếp hỏi: “Sống hài lòng không?”

    Lăng Kì Ương cười gật gật đầu, hắn hiểu sư phụ chỉ là lo lắng cho hắn, “Ta tốt lắm, sư phụ không cần lo lắng.”

    Cô Diệu liếc mắt nhìn Quân Ly Xuân một cái, thấy y ngồi ở một bên chọn trái cây, đem một ít quả chín đỏ tươi lấy ra để vào một cái đĩa, những quả khác để cùng nhau. Bưng đĩa ra, đặt vào trong tay Lăng Kì Ương, cũng không nói nhiều.

    Lăng Kì Ương tất nhiên để đĩa trái cây kia tới trước mặt sư phụ, “Hành quân không thể so với trong phủ, không nhiều hoa quả ngon như vậy, sư phụ nếm thử chút.”

    Cô Diệu vẫn bất động như trước, chỉ hỏi: “Y đối với con tốt chứ?”

    Nghi vấn không kiêng dè khiến Lăng Kì Ương cũng không khỏi có chút xấu hổ, sắc mặt phiếm hồng gật gật đầu, “Sư phụ, Vương gia đối với con tốt lắm. Con cũng không biết phải nói sao lại, nhưng đồ nhi đi theo y, thật sự hài lòng.”

    Cô Diệu nhìn hắn, hình như là muốn từ trên mặt hắn nhìn ra chút thật giả. Một lát sau, Cô Diệu nâng chung trà lên, chấp nhận lời Lăng Kì Ương. Lại hỏi: “Cha con thế nào rồi?”

    “Vẫn khoẻ. Lúc bọn con rời kinh, sợ cha không ai coi chừng, bị người làm khó dễ, Vương gia liền đưa tiểu tòng bên người con tạm an bài bên cha, người của Bá phủ cũng phải kiêng kị ba phần.”

    “Được.” Cô Diệu buông chén trà, khó thấy nói với Quân Ly Xuân một câu, “Có tâm.”

    “Tiền bối khách khí, chiếu cố cha vốn là trách nhiệm của kẻ làm hài tử.” Quân Ly Xuân không phải muốn nịnh hót, chỉ là nhìn thái độ sư phụ, hiển nhiên với hắn vẫn là có chút hoài nghi. Hắn không muốn Lăng Kì Ương kẹt vào thế khó xử, cũng hy vọng có thể thay đổi ấn tượng không tốt lắm của Cô Diệu với y, tất nhiên phải tôn trọng một phần.

    Lăng Kì Ương nhìn sư phụ nhà mình, có chút lấy lòng hiếm thấy hỏi: “Sư phụ còn giận con không?”

    Cô Diệu nâng tay búng trán hắn, nói: “Nếu con quên hết thứ ta đã dạy, ta tất nhiên phải tức giận.”

    “Sao lại thế được, con lúc trước còn xem hết ghi chép tay mà sư phụ lưu lại.” Lăng Kì Ương rõ ràng có chút tranh công.

    Cô Diệu bật cười, “Khó thấy.”

    Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương như tiểu hài tử, thật sự cảm thấy có lẽ ở trong lòng Lăng Kì Ương, Cô Diệu mới là phụ thân hắn, chỉ là chính hắn không tự biết thôi.

    “Đúng rồi, sư phụ sao lại biết con tùy quân xuất chinh? Trước đây nghe cha nói, người ở một thôn nhỏ trị bệnh, bọn con đang tìm người, không ngờ người đã tới rồi.” Lăng Kì Ương ý cười trên mặt chưa từng dứt, có thể thấy được là thật tâm cao hứng.

    “Cha con gửi thư cho ta nói.” Trong giọng Cô Diệu nói hơn chút bất đắc dĩ, cha của Lăng Kì Ương phàm đã gửi thư, từ trước đến nay chỉ nói trọng điểm, ngay cả một câu ân cần thăm hỏi cũng không có, lại càng không nói tình hình gần đây của mình.

    “A.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, kỳ thật hắn sớm nên đoán được.

    “Con nói đang tìm ta, có việc gì?” Cô Diệu hỏi.

    “À, nói đến lại dài……” Lăng Kì Ương sau đó kể hết nhân quả trước sau cùng tính toán của hắn cho Đại Hoàng tử.

    Cô Diệu nghe vậy nhíu mày, hắn biết Lăng Kì Ương thông minh, nhưng từ trước đến nay khinh thường những chuyện này, không ngờ hiện giờ vì Quân Ly Xuân, đem hắn ngay cả sư phụ cũng dụ dỗ.

    “Cha con cũng biết con muốn làmnhư vậy?” Cô Diệu hỏi.

    Lăng Kì Ương lắc đầu, nói: “Con tuy rằng không nói với cha, nhưng trong túi gấm cho con, bảo con tìm người.”

    Cô Diệu trong mắt hiểu rõ, trầm mặc một lát, nói: “Con đã là cha bảo tìm ta, lại muốn tađến, vậy vi sư sẽ giúp một lần. Bất quá xong rồi ta sẽ trở về kinh thăm cha con, chuyện còn lại tự con giải quyết.”

    “Vâng.” Lăng Kì Ương lập tức đáp, “Vẫn là cha thông minh nhất, biết thế nào mới có thể khiến người giúp con.”

    Cô Diệu khẽ xoa tóc hắn, nói: “Con chỉ được điểm thông minh vặt ấy, đặt ở trong mắt cha con, căn bản là không bì kịp.”

    Lăng Kì Ương cười đáp lời, “Vâng.”

    Đại quân chỉnh đốn xong, tiếp tục khởi hành, chỉ là lần này trong quân có thêm Cô Diệu. Bất quá Cô Diệu thật không lộ diện nhiều lắm, phần lớn đều là cùng Lăng Kì Ương ở trên xe ngựa. Có hắn, Quân Ly Xuân cũng không tiện thường xuyên lên xe cùng Lăng Kì Ương thân mật. Bất quá đi theo bên ngoài y cũng có thể nghe được hai người đang nói chuyện gì, Cô Diệu thường xuyên trong lúc nói truyền thụ một ít y lý cho Lăng Kì Ương nghe, Lăng Kì Ương cũng được lợi.

    Năm ngày sau, đại quân tiến vào lãnh thổ Du quốc, lại hai ngày sau đến biên thuỳ. Bởi vì Du quốc đã bị đánh hạ hai thành trì, hiện tại biên quan chỉ là tạm thời khẩn cấp gia cố, có vẻ nếu Quân Ly Xuân không đến, chỗ thành này cũng phải vứt bỏ.

    Hoàng tộc Du quốc cũng đủ số tới biên quan đốc chiến, mặc dù không nhất định có ích, nhưng ít ra cũng cổ vũ cho các tướng sĩ thề sống chết vì nước.

    Ngày Quân Ly Xuân tới đó, quân vương Du quốc tự mình đến nghênh đón. Quân Ly Xuân là thân Vương gia, Du quân vương là quân nước phụ thuộc địa, thân phận tuy Du quân vương nghe rất cao quý, nhưng kì thật không khác mấy. Hai người cũng không giữ lễ tiết, Quân Ly Xuân sai người chuẩn bị cắm trại, liền cùng Du quân vương đến quân trướng.

    Lăng Kì Ương cùng Cô Diệu ngồi ở trên xe ngựa, chờ người của quân doanh an bài thỏa đáng mới xuống. Từ khi vào Du quốc, nhìn dân chúng dọc đường chịu đủ mọi đày đoạ chiến tranh, Lăng Kì Ương trong lòng rất khó chịu. Hắn cũng càng có thể lý giải ước nguyện ban đầu của sư phụ đi khắp nơi. Có thể sử dụng kiến thức của mình, giúp đỡ bệnh nhân bị thương, cũng có thể khiến mình cảm thấy bình yên. So với ở một chỗ, muốn giúp lại bất lực thì tốt hơn.

    Lăng Kì Ương xốc màn xe lên nhìn lại, đại quân chia làm hai đường, quân xung phong đến cửa thành, đầu nhập vào quân phòng bị, còn lại đang nhanh chóng dựng trướng cắm trại, nhóm lửa nấu cơm, khiến đại quân đêm nay có thể sớm nghỉ ngơi.

    Quân Thừa Vinh không có gì tinh thần đứng ở bên xe ngựa, nhìn người trước mặt bận rộn, vẫn không mở miệng chỉ huy. Cô Diệu cho Quân Ly Xuân một loại dược khác, chỉ cần ăn một viên, dược hiệu có thể duy trì liên tục bảy ngày. Khiến người ăn nhìn qua thần sắc mệt mỏi, hốc mắt phát xanh, vô cùng suy sút. Bởi vì Quân Thừa Vinh sau đó vẫn không tái phát mộng du, trong quân cũng coi như như cũ, chuyện trước đây cũng không truyền đi.

    Tới nay, Quân Thừa Vinh đã xem không ít quân y, nhưng không hề hữu dụng. Quân y nhiều nhất cũng chỉ cho hắn khai chút dược an thần, nhưng càng ngủ sẽ chỉ càng mỏi mệt. Mà hai ngày này, mắt Quân Thừa Vinh thỉnh thoảng lại nhìn về phía xe ngựa của Lăng Kì Ương, thoạt nhìn là muốn để Cô Diệu xem cho hắn, nhưng xe ngựa chuẩn bị cho Lăng Kì Ương, hắn không thể không hỏi một tiếng liền qua. Hơn nữa xem thái độ Cô Diệu, cũng không phải người dễ tiếp cận.

    Trong cảnh sắp xếp ngay ngắn, Quân Ly Xuân vốn đã rời đi lại đột ngột vòng trở về, Lăng Kì Ương thấy y thì sửng sốt, mở miệng nói: “Ngươi sao đã trở lại? Du quân vương đâu?”

    Quân Ly Xuân nắm lấy tay Lăng Kì Ương, nói: “Không đưa ngươi theo ta vẫn lo lắng.”

    Lăng Kì Ương nhoẻn khóe miệng, thấy Quân Ly Xuân trước mắt vụt thoáng qua, sâu sắc cảm thấy mình cấm dục lâu lắm rồi. Trở về thần, Quân Ly Xuân nói với Cô Diệu bên trong xe: “Tiền bối, ta mang Kì Ương cùng đi, cũng để hắn ra chủ ý cho ta.”

    Cô Diệu nhìn thoáng qua tay hai người quấn cùng một chỗ, gật đầu.

    Quân Ly Xuân đỡ Lăng Kì Ương xuống xe ngựa, mới dắt người đi về hướng vương trướng Du quân.

    Cô Diệu xốc lên một góc màn xe, nhìn hai người đi xa, trong lòng bỗng buồn bã, tâm hồi kinh lại lo lắng vài phần……

    Chương 32: Chiến tiền vi hoan

    Quân Ly Xuân đưa Lăng Kì Ương đến vương trướng Du quân, khiến mấy nguyên đại tướng cùng quân vương Du quốc đều cảm thấy rất bất ngờ, bởi vì bất luận nhìn thế nào, Lăng Kì Ương cũng không giống võ tướng. Trong lòng cũng không nhịn được mà khinh bỉ —— lớn như vậy, chắc là nam sủng của Lân Vương. Cùng lúc đó, cũng thấy Lân Vương gia này không đáng tin.

    Nhìn đủ loại sắc mặt của những người này, ánh mắt Quân Ly Xuân mị mị, giọng lạnh lùng nói: “Vị này là chính Vương phi của ta, thông thạo y thuật, lần này Phụ hoàng gọi riêng hắn đi, cũng là muốn vì Du quốc dân chúng giúp một phần lực.”

    Nghe là chính Vương phi, mấy người nhanh chóng thu hồi tâm tư. Lăng Kì Ương cũng lễ phép hành lễ, không so đo. Trong ba năm đau khổ chờ đợi, hắn đã học được cách không đến để ý ánh mắt người khác. Huống chi, đây chỉ là hiểu lầm.

    “Lân Vương gia, Lân Vương phi, thỉnh.” Du quân vương thỉnh hai người vào ngồi, dâng trà.

    Quân Ly Xuân cũng không rảnh nói chuyện tào lao, trực tiếp hỏi: “Hiện tại chiến sự thế nào rồi?”

    “Hai ngày nay Sí Trạch lại công thành một lần, chúng ta chết gần vạn người, mới miễn cưỡng bảo vệ thành trì. Mấy tháng chiến sự này, Du quốc binh lực đã tổn hại hơn phân nửa, thật sự hổ thẹn.” Du quân vương nói.

    Du quân vương tuổi hơn 40, chiến sự này, cũng mỏi mệt đến mức giống già đi mười tuổi. Có thể thấy đối với một một quân vương biết chịu trách nhiệm mà nói, chiến sự dằn vặt không chỉ có dân chúng, còn có người đứng đầu một quốc gia.

    “Nghe nói Sí Trạch mới đổi quân vương, người này như thế nào?” Quân Ly Xuân hỏi, hiểu biết của y đối với vị tân quân vương kia cũng chỉ là bập bõm. Gần đây Quân Ly Triệt đang lo lắng chuyện Tiểu Ảnh, hắn cũng không muốn Lục ca phân tâm. Quá trình nam tử biến thành Khanh tử, tất nhiên người yêu ở bên là trên hết.

    “Nói đến tân quân vương, bản quân cũng thấy có chút kỳ quái. Lúc người nọ mới là Hoàng tử, có qua lại một chút với Du quốc. Người này mặc dù có văn biết võ, cũng hiếu chiến. Nhưng chỉ hứng thú với thông thương, nhưng bởi vì Du quốc là thuộc địa, cho nên bản quân vẫn không đáp ứng. Hắn cũng không giận, hàng năm đều sẽ có một đội ngũ qua một lần, đến Du quốc mua hàng hoá về. Vốn ta nghĩ năm nay khi đến Đại Nghiệp tiến cống, sẽ đề cập chuyện này với Hoàng thượng, không ngờ hắn cư nhiên khởi xướng phát chiến trước.” Du quân vương thở dài, tiếp tục nói: “Khai chiến rồi, ta qua hỏi thăm nhiều mặt, nghe nói vị tân quân vương kia hai năm nay tính tình đại biến, nóng giận thất thường, vô cùng nóng nảy. Từ lúc đăng cơ tới nay, đối xử với đại thần thượng giám cũng cực kỳ hà khắc, phàm là ai có một câu chọc giận hắn, nhẹ thì hạ ngục, nặng thì xử tử. Cho nên trong Sí Trạch quốc cũng là lòng người hoảng sợ.”

    Quân Ly Xuân nhíu nhíu mày, tính tình một người sao trong thời gian ngắn thay đổi lớn như vậy, đúng là đáng nghi. Quay đầu nhìn nhìn Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương hình như cũng không có ý gì, chỉ là im lặng ngồi bên.

    “Theo bổn vương biết, Sí Trạch quốc tuy rằng binh lực sung túc, nhưng bởi vì chiến sự cực ít, cho nên quân lực không mạnh. Binh lực Nghiệp quốc phái tới đóng ở Du quốc tuy rằng hữu hạn, nhưng đa số là tinh binh, sao lại không địch lại?” Quân Ly Xuân lại nghi vấn.

    “Vương gia có điều không biết, Sí Trạch cũng không biết sao lại bồi dưỡng ra một đội quân tiên phong, mỗi người lực lớn vô cùng, võ nghệ không tầm thường, trên chiến trường nhin như không thiết sống, cho dù là đao đâm, bọn họ đều hoàn toàn không có quay lại nhìn cứ đánh tiếp. Chỉ cần không phải triệt để giết chết bọn họ, bọn họ cho dù bị chặt đứt tay chân, cũng giống như không có cảm giác đau tiếp tục tác chiến, động tác không thấy chậm, mãi đến chết.” Du quốc quân nói.

    Quân Ly Xuân nghe lời Du quân vương nói, cũng thấy có chút kỳ lạ, tử sĩ y từng gặp qua, nhưng còn chưa gặp chí tử đứt tay gãy chân còn tiếp tục chém giết. Sức chịu đựng đau đớn của con người có giới hạn, không ai có thể ôm thương tiếp tục chinh chiến, động tác cũng sẽ chậm chạp rất nhiều mới đúng.

    “Nói đến, cảm giác những người đó càng giống như là rối gỗ bị khống chế.” Du quân vương suy tư nói.

    Quân Ly Xuân nghĩ nghĩ, mở miệng nói: “Mặc kệ thế nào, trước làm tốt phòng ngự, rồi bàn bạc kỹ hơn.”

    “Được.” Du quân vương gật đầu.

    Hiểu biết đại thể tình hình, lại nghiên cứu một chút địa hình tại chỗ, đại quân doanh của Nghiệp quốc cũng thu thập xong xuôi, Quân Ly Xuân đưa Lăng Kì Ương về lều trại trước, sau đó lại đến tiền tuyến sắp xếp. Vì tiết kiệm thời gian tu chỉnh cho đại quân, Quân Ly Xuân lệnh một đội chuẩn bị trước, thừa đêm tối đào ra mấy hố sâu, trong hố cắm đao, phủ cỏ khô cùng đất vàng lên, dùng để làm bẫy. Sau đó lại an bài tiểu đội gác đêm cùng mật thám hành động tối nay, bảo đảm không có sơ hở, mới trở về quân trướng.

    Nhân lúc Quân Ly Xuân ra tiền tuyến, Lăng Kì Ương kể cho Cô Diệu chuyện quái dị trong quân tiên phong Sí Trạch. Cô Diệu nghe xong, cũng không trầm tư, như là đã có đáp án. Bất quá, lại còn thản nhiên nói: “Ta đã biết, con về trướng nghỉ ngơi trước.”

    “Sư phụ……” Lăng Kì Ương có chút sốt ruột nhìn hắn. Cảm thấy nếu sư phụ biết, cũng nên nói cho hắn mới phải, sao lại thật sự không nói.

    Cô Diệu thấp giọng nói: “Chờ ta xác định rồi mới nói cho con, mấy ngày này con tuy là tùy quân, nhưng tốt nhất cứ ngoan ngoãn đợi ở hậu phương. Ta mặc dù ở trong quân, con cũng không cần bảo trọng nhiều, nhưng nếu chạy loạn, dám đến nơi ta không thấy xảy ra chuyện gì, cũng đừng trách ta đem con về.”

    Nghe ngữ khí sư phụ là biết không phải nói giỡn, Lăng Kì Ương cũng không quan tâm hắn có nói thật không, liền ngoan ngoãn đáp: “Con đã biết. Con đi về trước, sư phụ sớm nghỉ ngơi, chạy nhiều ngày như vậy, chắc hẳn cũng mệt mỏi.”

    Cô Diệu gật gật đầu, “Đi đi.”

    Lăng Kì Ương rời khỏi trướng của sư phụ, về lại chủ trướng.

    Khi Quân Ly Xuân vào chủ trướng, Lăng Kì Ương vừa trở về chưa lâu, Mính Lễ đang dọn thức ăn. Thấy Quân Ly Xuân trở về, liền hành lễ lui ra ngoài.

    Quân Ly Xuân kéo Lăng Kì Ương ngồi vào bàn, hỏi: “Muốn gọi sư phụ tới cùng dùng cơm hay không?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, nói: “Mính Lễ đã đưa phần của sư phụ qua, qua lại thức ăn nguội ngược lại sẽ không ngon.”

    “Cũng phải.” Quân Ly Xuân đưa đũa cho Lăng Kì Ương, “Thức ăn trong quân hơi thô ráp, chờ bình định nơi này xong, ta lên núi kiếm chút dã vị cho ngươi, nướng ăn.”

    Lăng Kì Ương gắp thức ăn cho y, cười nói: “Ta không tham ăn như vậy. Kỳ thật thức ăn trong quân này đã rất không tệ rồi, ta trước kia đọc sách sử, có nhiều tướng sĩ lúc chinh chiến có khi một tháng cũng không thấy thịt tươi. Hiện giờ cơm chiều trong quân có thịt, đã rất khó.”

    Quân Ly Xuân dẫn quân, từ trước đến nay luôn cùng các tướng sĩ ăn, không dùng khẩu phần riêng. Lần này cũng nhiều nhất chỉ là lặng lẽ tìm cho Lăng Kì Ương chút hoa quả hoặc điểm tâm, bớt một đường vất vả thôi.

    Dùng cơm xong, hai người ngồi dựa vào nhau, hưởng thụ yên tĩnh mấy ngày gần đây khó có.

    Tay Quân Ly Xuân nắm ngón tay Lăng Kì Ương, bóp bóp khi nặng khi nhẹ, hỏi: “Cha ngươi quen biết sư phụ ngươi như thế nào? Nhìn bộ dáng sư phụ ngươi, cũng không giống người sẽ dễ dàng dạy y thuật.” Cô Diệu quá mức quạnh quẽ, hình như cho dù cả đời không cùng người khác ở chung, cũng sẽ không cảm thấy cô độc.

    “Ta cũng không biết.” Lăng Kì Ương cười cười, “Sư phụ hình như là một đêm đột ngột xuất hiện. Cha đề nghị ta học y, sau khi ta đồng ý, không quá hai ngày, sư phụ xuất hiện ở trong viện, cha bảo ta bái sư.”

    “Vọng Dương Bá phủ đột ngột có một người ra vào, Vọng Dương Bá không nói gì?” Nếu có người phản đối, y thuật của Lăng Kì Ương cũng sẽ không học được thuận lợi vậy.

    “Điểm ấy rất kỳ quái, trong phủ cao thấp đều không ai hỏi đến, ngay cả đại phu nhân luôn luôn theo dõi viện của cha cũng không đề cập.” Lúc ấy hắn cũng không nghĩ nhiều, chỉ cảm thấy sư phụ rất lợi hại, có thể chấn trụ toàn bộ phủ. Nhưng hiện tại nghĩ đến thì thấy thật rất kỳ quái.

    “Thánh danh bên ngoài của sư phụ ngươi, Vọng Dương Bá kính hắn ba phần cũng có thể lý giải.” Nếu không có đáp án, y đơn giản không nghĩ.

    “Kỳ thật từ lúc sư phụ đến, ta cùng cha cũng sống tốt hơn so với trước.” Lăng Kì Ương cười nói: “Bất quá cha đối với sư phụ vẫn lạnh lùng thản nhiên, lúc mới vừa bái sư, ta thậm chí còn sợ bởi vì cha vẫn luôn không màng, sư phụ sẽ mất hứng, sau đó rời đi.”

    “Nói đến thì, tính sư phụ ngươi cùng cha có vài phần tương tự.”

    “Ừm.”

    Nói chuyện, Quân Ly Xuân từ phía sau ôm lấy Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương quay đầu nhìn hắn, Quân Ly Xuân ghé vào vành tai hắn thấp giọng nói: “Hôm nay vi phu phải phạt ngươi.”

    “Hả?” Lăng Kì Ương khó hiểu, “Vì sao?”

    “Bởi vì ngươi hôm nay câu dẫn vi phu.” Quân Ly Xuân nói xong, khẽ liếm vành tai hăn.

    Lăng Kì Ương kinh ngạc giật mình, vành tai phiếm hồng nói: “Nói lung tung, ta không có.”

    Quân Ly Xuân từ cổ hắn hôn xuống phía dưới, thấp giọng nói: “Ở trên xe ngựa, vi phu bị ngươi câu dẫn.”

    Lăng Kì Ương đỏ mặt đẩy đây y, “Đây là quân doanh……”

    “Mính Lễ thủ, không ai dám tiến vào.” Nói xong, Quân Ly Xuân ôm lấy Lăng Kì Ương, đến giường.

    “Ta còn chưa tắm rửa……” Lăng Kì Ương nhìn trong ánh mắt nóng bỏng của Quân Ly Xuân phản chiếu bóng mình, mặt càng đỏ hơn vài phần.

    “Không hề gì, lát nữa chúng ta cùng nhau tắm.” Nói xong, thả người lên giường, cởi bỏ y phục Lăng Kì Ương, hôn lên.

    Thân thể đã lâu chưa thừa hoan cực kỳ mẫn cảm, Quân Ly Xuân mỗi lần đụng vào đều khiến hắn nhịn không được hừ nhẹ ra tiếng, lại còn muốn giữa lấy chút lý trí cuối cùng, ép giọng lại, tận lực không để người khác nghe được.

    Quân Ly Xuân biết hắn thẹn thùng, cũng không ép hắn, chỉ để ý việc mình làm. Không bao lâu, Lăng Kì Ương đột ngột cất cao giọng, tiết trong tay Quân Ly Xuân.

    “Thoải mái không?” Quân Ly Xuân ghé vào vành tai hắn thấp giọng hỏi, giọng khàn khan mang theo vài phần cảm tính.

    Lăng Kì Ương hai mắt mê ly nhìn đỉnh trướng, thở gấp nói không ra lời.

    Quân Ly Xuân cười cười, dùng chất nhuận hoạt, nâng thắt lưng Lăng Kì Ương lên, dò xét đi vào mật địa nào đó……

    Ở nơi quân doanh trang nghiêm làm loại sự tình này, tất cả dây thần kinh Trên người Lăng Kì Ương đều bị điều động, sợ có người vào thấy, hoặc là bị người đi ngang qua ngoài trướng nghe được. Càng lo lắng, thân thể càng mẫn cảm.

    Lúc Quân Ly Xuân đưa dục vọng tiến vào thân thể hắn, lý trí đã bị cháy gần như không còn gì, trừ tiếng thở rên gấp gáp, trầm luân trong những lần lên đỉnh……

    Ngày kế, Lăng Kì Ương còn chưa tỉnh lại, liền truyền đến tin quân địch xuất phát, chuẩn bị xuất binh. Quân Ly Xuân phủ thêm quân phục, để Mính Lễ bảo vệ quân trướng, liền mang phó tướng điểm binh ứng chiến.

    Trước khi đi, Quân Ly Xuân quay đầu lại nhìn thoáng qua quân trướng, nghĩ về người ngủ ở bên trong —— cho dù đang ở chiến trường, y cũng phải cho Lăng Kì Ương một nơi có thể yên tâm nghỉ ngơi an nhàn……

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh