Trọng sinh chi quy linh – Chương 66-74

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh

    Chương 66: Tróc nã vi hiểm

    Sáng sớm hôm sau, Lăng Kì Ương đơn giản ăn điểm tâm, rồi đến viện của Lăng đa đa.

    Mới vừa đi đến cửa viện, liền thấy sư phụ đang cùng cha ngồi ở trong viện ăn điểm tâm, hôm nay thời tiết tốt, cũng không có gió, ngồi ở trong viện dùng cơm, tiện thể tán thưởng cảnh trí sáng sớm, cũng phi thường thích ý.

    Cô Diệu bóc trứng luộc cho Lăng đa đa, Cô Diệu một cực chú trọng dưỡng sinh, cho nên bữa sáng từ trước đến nay luôn yêu cầu nhẹ. Lăng đa đa cũng không nói gì, ăn rất tự nhiên. Cô Diệu lại gắp một ít thức ăn bỏ trên cháo củ mài bách hợp của Lăng đa đa, Lăng đa đa ăn xong trứng, lấy thìa bắt đầu uống cháo. Tuy rằng hai người biểu cảm đều là thản nhiên, nhưng lại bao trùm một bầu không khí ôn nhu.

    Lăng Kì Ương ngơ ngác nhìn cha cùng sư phụ trong viện, hắn không biết phải hình dung thế nào cảm giác hiện tại của mình, tuy rằng cha không có biểu cảm, nhưng Lăng Kì Ương biết cha mình hiện tại rất thỏa mãn. Loại thỏa mãn này không phải do hắn, mà là sư phụ……

    Lăng Kì Ương không biết mình vì sao đột ngột nảy ra loại cảm giác này, nhưng không chút nào không khiến hắn cảm thấy hoà thuận, thậm chí thấy đây mới là người một nhà chân chính……

    Hình như cảm giác được tầm mắt của Lăng Kì Ương, Cô Diệu vừa quay đầu liền thấy được hắn, “Đứng ở đó làm gì?”

    Lăng Kì Ương phục hồi tinh thần, cười đi vào, nói: “Chỉ là cảm thấy ánh nắng trong viện của cha rất đẹp, muốn phơi nắng chút.”

    “Hôm nay sao lại dậy sớm như vậy? Không ngủ ngon?” Lăng đa đa nhìn Lăng Kì Ương, từ khi có thai, thời gian hài tử này ngủ dài hơn rất nhiều, rất ít khi thức dậy sớm như hôm nay vậy.

    “Không có, chỉ là tỉnh ngủ mà thôi.” Lăng Kì Ương cười ngồi vào bên người Lăng đa đa, “Sư phụ tối hôm qua khi nào thì trở về?”

    “Sau khi con đã ngủ.” Cô Diệu ngắn gọn trả lời lại.

    Lăng Kì Ương bất đắc dĩ nhìn sư phụ của mình. Cô Diệu múc cho hắn một chén đậu hoa nhỏ, hỏi: “Sớm như vậy đã đến, có việc sao?”

    “Vâng.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, hắn vốn đã ăn no, nhưng thấy cha cùng sư phụ ăn, lại cảm thấy đói, cũng không để ý ăn nhiều thêm một chút, “Là có việc muốn thương lượng cùng cha, sư phụ cũng nghe thử.”

    “Chuyện gì?” Lăng đa đa hỏi.

    “Là như thế này……” Lăng Kì Ương kể lại chuyện Tiểu Ảnh cho Lăng đa đa……

    “Con nói Lục Hoàng tử muốn lấy một ảnh vệ?” Lăng đa đa hỏi.

    “Vâng, việc này thật sự không còn ai có thể hỗ trợ, cho nên đành phải tới hỏi hỏi ý cha. Đương nhiên, Lục ca cũng không miễn cưỡng, hết thảy xem ý cha.” Lăng Kì Ương biết cha từ trước đến nay là người có chủ ý, hơn nữa chủ ý từ trước đến nay đều là đúng, cho nên cho dù cha không giúp, hắn cũng sẽ không nhiều lời.

    Lăng đa đa suy nghĩ một chút, nói: “Ta bên này đã không còn thân nhân, để hắn nhập gia phả thật ra cũng không sao.” Nói đến đây, Lăng đa đa hiếm có quay đầu nhìn về phía Cô Diệu, hỏi: “Ngươi thấy sao?”

    Cô Diệu ngẩn ra, hiển nhiên cũng không ngờ Lăng đa đa sẽ hỏi ý kiến mình, chỉ nói: “Ngươi thích là được.”

    “Cái gì gọi là ta thích?” Lăng đa đa không khỏi lộ ra ý cười, “Hiện tại mạch nhà ta miễn cưỡng tính ra, trừ Kì Ương thì chỉ còn lại ngươi……”

    Cô Diệu có chút bất ngờ hỏi: “Ngươi nói cho Kì Ương rồi?”

    Lăng đa đa nhấp hé khoé miệng, nói: “Chỉ nói chuyện mẫu thân ngươi.”

    Cô Diệu lại khôi phục thái độ bình thường, “Ừ. Ta không có ý kiến, dù sao đã nhiều năm như vậy, có một số việc cũng điều tra không rõ được. Chỉ cần ta không nói, sẽ không ai biết.”

    “Ta nghĩ, nếu hài tử kia vào mạch nhà ta, danh phận dễ nghe hơn. Nhưng nếu vào mạch nhà ngươi kia, khả năng Hoàng Thượng đồng ý cũng rất lớn.” Lăng đa đa phân tích nói.

    Cô Diệu nhìn nhìn Lăng đa đa, lại nhìn nhìn Lăng Kì Ương, nói: “Ta bên này có một Kì Ương đã đủ cho ta quan tâm, không cần hài tử của người khác.”

    Lăng đa đa cúi đầu, thìa nắm ở trong tay, chậm chạp không động.

    Lăng Kì Ương ngượng ngùng cười cười, hắn biết sư phụ mình đã thao không ít tâm tư vì hắn. Không chỉ phải quan tâm hắn, còn phải quan tâm hài tử của hắn.

    “Được rồi, mai mốt nói hài tử kia đến đây, ta xem thử. Sau đó nhập hộ tịch với ta.” Lăng đa đa nói.

    Cô Diệu lại gắp một ít thức ăn cho hắn, nói: “Nếu cần, ta cũng có thể nói mấy câu thay hài tử kia.”

    “Vâng, đa tạ cha, đa tạ sư phụ.” Lăng Kì Ương cao hứng cười nói: “Đợi lát nữa con sai người đến cho Lục ca biết.”

    Lăng đa đa gật gật đầu, nhìn nhìn Cô Diệu mặt không chút thay đổi, cũng không nói gì nữa.

    Chuyện bên hậu cung trải qua vài ngày suy tính, Duyên Hi đế cũng hạ chỉ, Dung tần có ý định đả thương người, nhưng việc này Doanh phi dựng lên, nên giữ lại tính mạng, phế truất tần vị, đưa đến lãnh cung. Doanh phi cãi thánh chỉ, không có đức hạnh của thất thiếp, tự ý làm bậy, coi thường bề trên, giáng hàng làm quý nhân, giam cầm trong cung, không có triệu không được ra.

    Đối với kết quả này, Hoàng hậu cùng Quân Ly Triệt đều rất vừa lòng. Tuy rằng không xử tử, nhưng chẳng khác nào đã chết, chỉ cần Hoàng hậu ra lệnh một tiếng, kiểu Xu phi chết cũng có thể tái diễn một lần trên người Dung tần đã phế. Về phần Doanh phi, vốn không đủ sức gây loạn, chờ thêm chút nữa, Hoàng Thượng không còn nhớ đến nàng, rồi tìm một sai lầm ném vào lãnh cung cũng được.

    Vì muốn Tiểu Ảnh lưu lại một ấn tượng tốt cho Lăng đa đa, trước khi Tiểu Ảnh đến bái kiến Lăng đa đa, Quân Ly Triệt đặt may riêng cho hắn y phục mới, thu thập sạch sẽ, mới đưa đến Lân Vương phủ.

    Lăng Kì Ương tự mình đưa Tiểu Ảnh đến viện của Lăng đa đa, Tiểu Ảnh lại có chút thẹn thùng, trong lòng hắn cảm kích Lăng đa đa, đồng thời cũng rất lo lắng Lăng đa đa không thích mình.

    Thấy Tiểu Ảnh, Lăng đa đa lộ ra ý cười, gọi người vào phòng, nói chuyện phiếm. Tiểu Ảnh nói không nhiều lắm, nhưng vô cùng nhu thuận, khi hỏi hắn, sẽ thấy lời đáp thật sự cẩn thận, khiến Lăng đa đa cũng thêm chút hiểu biết. Lăng Kì Ương thấy bộ dáng của cha, liền biết ấn tượng với Tiểu Ảnh không tồi, nếu không có lẽ ngay cả một ý cười cũng lười cho.

    Sự tình cứ như vậy mà quyết định, chờ tìm một ngày đại cát đại lợi, mang Tiểu Ảnh đến nha môn đăng ký hộ khẩu là được.

    Vì thế, Quân Ly Triệt đưa riêng Tiểu Ảnh đến miếu cầu ngày tốt.

    Mấy ngày sau, Quân Ly Triệt cùng Tiểu Ảnh sáng sớm đã đến Lân Vương phủ, sau khi bái kiến Lăng đa đa, đoàn người liền đến phủ nha. Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân cũng đến cùng, Cô Diệu vừa lúc muốn đến lấy một ít thảo dược, cũng đi theo.

    Nha môn bên kia, Quân Ly Triệt đã sớm đánh tiếng, trước đây lại dựng thân phận cho Tiểu Ảnh nhà cũ của Lăng đa đa, như thế, nhập vào hộ tịch Lăng đa đa, sẽ dễ dàng hơn.

    Viên quan phụ trách quản lý hộ tịch sau khi tra cứu hộ tịch hai người, xác nhận không có vấn đề, thêm hộ tịch của Tiểu Ảnh dưới danh nghĩa Lăng đa đa, cũng theo họ của Lăng đa đa, đổi tên thành Đường Khê Hàm Ảnh.

    Tên này là Lăng đa đa lấy, Tiểu Ảnh rất thích, Quân Ly Triệt tất nhiên là lấy sở thích của hắn làm chuẩn, cử như vậy định ra.

    Ra khỏi nha môn, Lăng Kì Ương bất đắc dĩ nói: “Vốn nghĩ trong nhà sẽ có thêm một đệ đệ, không ngờ cũng lại là ca ca.” Hắn cũng hôm nay mới biết được Tiểu Ảnh cư nhiên lớn hơn hắn, có lẽ bởi vì từ nhỏ ít tiếp xúc sự đời, lại vẫn luôn ở bên Quân Ly Triệt, được bảo hộ tốt, mới có vẻ đặc biệt đơn thuần, cảm giác tuổi nhỏ đi một ít.

    Lăng đa đa cười nói: “Về sau lại thêm một người có thể quản con.”

    Tiểu Ảnh ngượng ngùng cười cười, nắm tay Quân Ly Triệt, có vẻ thật cao hứng.

    “Ta đến dược phòng, các ngươi về trước.” Cô Diệu còn có chuyện muốn làm.

    “Vâng, sư phụ đi thong thả.” Lăng Kì Ương nói.

    Nhìn bóng dáng sư phụ biến mất ở chỗ rẽ, Lăng Kì Ương nói với Quân Ly Xuân: “Hiếm có hôm nay thời tiết tốt, chúng ta đi dạo đi.”

    “Ừ, cha cũng có thể sắm thêm vài thứ, đi dạo quanh, xem thử có cái gì Kì Ương muốn ăn.” Quân Ly Xuân nói với Lăng đa đa.

    Lăng đa đa thật ra không có gì muốn mua, bất quá nghĩ Kì Ương từ khi có hài tử cũng rất ít đi dạo, liền đồng ý.

    Quân Ly Triệt cùng Tiểu Ảnh cũng nhàn rỗi, đi theo luôn.

    Mọi người thương lượng đi đến thương phố. Mới vừa đi chưa được trăm mét, thấy một bóng đen nhảy ra từ sau tường một nhà phía trước, sau đó liền truyền đến tiếng thét chói tai của người nhà kia. Mà theo đuôi kẻ đó, là ám vệ với ngón tay bao bọc vô cùng kín, xem động tác ám vệ liền biết là người đã trải qua huấn luyện nghiêm khắc.

    Khinh công của hắc y nhân vô cùng kỳ quái, áo choàng bao bọc kỹ vậy, thế nhưng không bị vấp ngã. Từ khi hắn xuất hiện, một mùi vị kỳ quái lan toả trong không khí, Lăng Kì Ương lập tức nói: “Bắt lấy hắn, hắn là cổ sư.”

    Quân Ly Xuân nghe vậy sửng sốt, lập tức lập tức chặn đón. Cổ sư nhìn người chặn đường, đem hơi hơi buông lỏng áo choàng ra, lộ ra khuôn mặt cười quỷ dị.

    Lăng Kì Ương ở phía sau hô: “Ly Xuân, tránh ra! Toàn thân hắn đều là độc.” Lăng Kì Ương vừa nãy quên mất Quân Ly Xuân không phải thể chất bách độc bất xâm, nếu có sư phụ ở đây, bắt người chắc hẳn sẽ dễ dàng hơn.

    Quân Ly Xuân lập tức tránh, né một cỗ khói trắng cổ sư vừa lúc phun ra. Khói trắng bị gió thổi hướng về phía vị trí Lăng Kì Ương bọn họ đứng, Lăng đa đa lập tức kéo Lăng Kì Ương trốn sang một bên, Tiểu Ảnh kéo Quân Ly Triệt trốn sang bên kia, người qua đường cũng đều chạy tứ tán, không ai bị thương.

    Cổ sư thấy vậy chạy về hướng ngược lại, nhưng nhóm ám vệ đã phá hỏng. Quân Ly Xuân liếc thấy lệnh bài trên người ám vệ, quả nhiên là người của Duyên Hi đế.

    Thấy không đường tiến lẫn lui, cổ sư đột ngột mở rộng áo choàng vung ra một đống bò cạp, rết các loại độc trùng vào ám vệ bên kia, ám vệ vì đột ngột mà ngây ra một chút, tuy rằng sau khi hoàn hồn đã tránh, lại khó tránh bị dính phải, mà gặp nạn kế tiếp còn có dân chúng trong thành, mọi người đều thét chói tai chạy trốn.

    “Người bị trùng bám vào đừng vận công, lập tức phong bế đại huyệt toàn thân.” Lăng Kì Ương lập tức nói.

    Ám vệ nhóm còn có chút do dự, dù sao bọn họ cũng là ám vệ, sống chết có số. Cuối cùng vẫn là Quân Ly Xuân ra lệnh, mấy ám vệ mới làm theo.

    Cổ sư thấy kế của mình thực hiện được, liền tiếp tục chạy về hướng bị ám vệ chặn bên kia, Quân Ly Xuân tuy rằng không thể trực tiếp dùng tay bắt, nhưng vẫn đuổi theo.

    Tiểu Ảnh thấy thế, nói với Quân Ly Triệt: “Ta đi hỗ trợ.”

    Quân Ly Triệt có chút lo lắng nhìn Tiểu Ảnh, không hy vọng hắn đi theo lắm, nhưng lại không thể khiến đệ đệ nhà mình một mình chiến đấu.

    Tiểu Ảnh nhìn về phía Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương nói: “Đừng lấy tay chạm vào hắn, dùng chân đá thì có thể.”

    Tiểu Ảnh gật gật đầu, đuổi theo.

    Cổ sư chạy được một đoạn, hình như đột ngột đổi chủ ý, xoay người chạy trở về, khi cùng Quân Ly Xuân mặt đối mặt, móc ra một con rắn lục hoa độc. Quân Ly Xuân dụng công tránh, để hắn cho chạy qua. Dù sao người này toàn thân đều là độc, khinh công lại không tồi, thật sự không nên xuống tay.

    Tiểu Ảnh cũng bị hắn dùng thủ đoạn như vậy lừa qua. Đợi hắn chạy đến vị trí ban đầu, đôi mắt đảo quanh, muốn bắt Quân Ly Triệt, hình như là muốn lấy làm con tin.

    Tiểu Ảnh thấy thế lập tức phóng lên, tuy rằng không kịp đá văng cổ sư, lại đúng lúc chắn trước người Quân Ly Triệt. Cổ sư hóa trảo thành chưởng, đánh vào người Tiểu Ảnh, Tiểu Ảnh lúc này phun ra một ngụm máu đen, lại dùng hết khí lực đá văng cổ sư ra. Quân Ly Triệt ôm lấy Tiểu Ảnh đã ngã xuống, mới không khiến hắn té trên mặt đất.

    Cổ sư bị đá lui lại mấy bước, xoay người muốn bắt Lăng Kì Ương. Lăng Kì Ương tuy rằng không sợ độc, nhưng hắn hoài thai, hành động không tiện, lỡ đâu sơ xuất, cũng khó bảo toàn tính mạng.

    Lăng đa đa thấy thế bổ nhào vào trước người Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân tuy rằng rất muốn rớt ra cổ sư, nhưng đã không còn kịp. Đúng lúc này, một mảnh áo cà sa màu đỏ phật qua trước mắt mọi người. Cổ sư sắp sửa thành công, bị một cước đá bay ra hơn mười thước.

    “A di đà phật.” Thanh Nhất đại sư chắn ở trước người Lăng Kì Ương cùng Lăng đa đa, vẻ mặt từ bi.

    “Đa tạ đại sư.” Quân Ly Xuân đang căng thẳng liền thả lỏng, không ngờ vị đại sư này sẽ xuất hiện.

    Thanh Nhất đại sư lắc đầu, xoay người nâng Lăng Kì Ương cùng Lăng đa đa dậy.

    Cổ sư té trên mặt đất bò lên, định tiếp tục trốn, lại bị Cô Diệu nghe tiếng mà tới chặn đường. Một màn vừa nãy hắn thấy rõ ràng, chỉ là khoảng cách quá xa, không cứu được bọn họ.

    Thấy Cô Diệu, cổ sư nở nụ cười, “Ta đã nói mấy tên kia sao dám tới bắt ta, ra là Y thánh ban dược.” Vải bao bọc trên tay mấy ám vệ đã được ngâm nước thuốc, để khi bắt cổ sư, không bị đầu độc mất mạng.

    Cô Diệu lạnh lùng nhìn hắn, một câu cũng chưa nói, trực tiếp giao đấu cùng cổ sư. Cổ sư biết cổ độc cùng cổ trùng trên người hắn đều vô dụng với Cô Diệu, chỉ có thể liều mạng. Nhưng cuối cùng vẫn không địch lại, bị Cô Diệu đánh cho ngũ tạng lục phủ hình như đều lệch chỗ, quỳ rạp trên mặt đất không đứng dậy nổi.

    Cô Diệu trói người lại, ném mấy bình giải dược cho ám vệ, nhóm ám vệ tạ ơn đi dùng dược.

    “Sư phụ, mau đến xem cho Tiểu Ảnh một chút.” Lăng Kì Ương lập tức nói.

    Cô Diệu đi qua, Tiểu Ảnh đã lâm vào hôn mê. Cô Diệu lấy ra một cái bình sứ, đổ dược bên trong vào miệng Tiểu Ảnh, cũng may Tiểu Ảnh còn có thể nuốt, mới khiến Quân Ly Triệt bớt lo.

    “Đưa hắn đến Lân Vương phủ.” Cô Diệu nói.

    “Vâng, đa tạ tiền bối.” Không để ý đến cổ sư kia, Quân Ly Triệt ôm Tiểu Ảnh lên xe ngựa ban nãy của bọn họ, chạy đến Lân Vương phủ.

    Nhóm ám vệ sau khi xác nhận không còn vấn đề gì, tạ ơn Cô Diệu cùng Quân Ly Xuân, đem cổ sư hồi cung phục mệnh.

    Cô Diệu kéo Lăng đa đa qua, phát hiện hắn không sao, mới yên tâm, nói với Thanh Nhất đại sư: “Đa tạ đại sư ra tay cứu giúp.”

    Thanh Nhất đại sư cười nhìn hai người, nói: “Đã hữu duyên, thí chủ đương nhiên cần hảo hảo quý trọng mới phải.”

    Lăng đa đa nhìn Thanh Nhất đại sư mặt mũi hiền lành, hai tay tạo thành chữ thập hành lễ, không nói thêm gì.

    Quân Ly Xuân đỡ Lăng Kì Ương, thấy hắn trừ khẩn trương vừa rồi ra, không có cái gì không ổn, cũng an tâm.

    “Đa tạ đại sư.” Lăng Kì Ương nói.

    Thanh Nhất đại sư nhìn nhìn bụng Lăng Kì Ương, nói: “Song tử này có phúc, sẽ không bị thương tổn mảy may. Nghe nói Lân Vương phủ vài ngày trước phát cháo bên ngoài chùa, lão nạp tạ ơn thiện tâm của thí chủ.”

    Thanh Nhất đại sư nhìn ra được Lăng Kì Ương hoài song thai, mọi người đều có chút bất ngờ, nhưng nghĩ hắn là cao tăng đắc đạo, cũng có thể thấy được thiên cơ.

    “Đại sư khách khí, đây đều là nên làm, cũng muốn tích phúc vì hài tử.” Lăng Kì Ương mỉm cười nói: “Nếu đại sư không chê, thỉnh đến phủ thăm.”

    “A di đà phật, lão nạp còn có việc, phải đi trước một bước. Các vị thí chủ cũng hồi phủ cứu người thôi, đợi các thế tử xuất thế, lão nạp nhất định đến, cầu phúc cho thế tử.” Thanh Nhất đại sư cười nói.

    “Đã vậy, liền đa tạ đại sư.” Lăng Kì Ương hành lễ.

    “A di đà phật, thí chủ thỉnh.” Thanh Nhất đại sư nhìn nhìn xe ngựa đã chạy tới.

    Mọi người lên xe ngựa, Thanh Nhất đại sư nhìn theo xe ngựa rời đi, ánh mắt thanh minh từ bi……

    Chương 67: Kiền hệ vi thanh

    Trở lại vương phủ, Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân đi theo Cô Diệu đến khách phòng, Tiểu Ảnh được an trí ở đó. Hôm nay tuy nói là đi cầu ngày lành, nhưng lại nguy hiểm tới thai. Khiến Quân Ly Triệt trong lòng ngũ vị tạp trần, nói không nên lời tư vị gì.

    “Tiền bối, Tiểu Ảnh hắn……” Quân Ly Triệt cầm lấy tay Tiểu Ảnh, lo lắng hỏi.

    “Trước đã cho hắn uống dược kháng độc, không nguy hiểm tính mạng nữa. Nội thương không nặng, chờ thanh độc, uống mấy đơn dược, dưỡng dưỡng là tốt rồi.” Cô Diệu nói xong, bắt đầu viết phương thuốc.

    Cổ sư kia nội lực khá thâm hậu, chỉ là bỏ thêm độc vào, mới hiển nhiên cực kỳ bá đạo.

    “Vậy là tốt rồi, phiền tiền bối.” Quân Ly Triệt nhìn Tiểu Ảnh hôn mê, đầy mắt đau lòng hình như không thể giấu nổi.

    “Lục ca, đừng lo lắng, có sư phụ ở đây, Tiểu Ảnh rất nhanh sẽ khỏi.” Lăng Kì Ương an ủi Quân Ly Triệt.

    “Đều là ta không tốt. Võ công không tốt, mới khiến hắn chịu tội thay ta.” Quân Ly Triệt thở dài.

    “Lục ca, huynh đừng nghĩ như vậy. Đối với Tiểu Ảnh, chuyện có giá trị nhất mà tài cán của hắn có thể làm vì huynh, chính là bảo hộ huynh không bị thương. Hắn từ ngày đi theo huynh chính là như thế, về sau cũng sẽ không thay đổi. Lục ca nếu tự trách quá mức, Tiểu Ảnh so với huynh càng tự trách.” Lăng Kì Ương nói. Hắn tuy không có võ công, nhưng cũng có thể hiểu tâm tình muốn bảo hộ người yêu dấu.

    Lăng Kì Ương nói khiến Quân Ly Triệt dễ chịu hơn rất nhiều, mỉm cười nói: “Đệ nói đúng, khiến đệ chê cười rồi.”

    Lăng Kì Ương cười lắc đầu, “Nếu đổi lại là ta, có lẽ cũng sẽ cảm thấy mình rất vô dụng. Nhưng kỳ thật ở trong lòng Tiểu Ảnh, đây không phải vô dụng, chỉ là thứ hai người am hiểu không giống mà thôi.”

    “Ừ.” Quân Ly Triệt gật gật đầu.

    Viết xong hai trương phương thuốc, Cô Diệu lấy qua mộtchén trà sạch sẽ, nói với Lăng Kì Ương: “Lại đây cho nửa chén máu.”

    “A?” Lăng Kì Ương kinh ngạc nhìn Cô Diệu. Lấy máu thì không sao, nhưng hắn không biết rốt cuộc có ích lợi gì.

    Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Triệt cũng không hiểu nhìn Cô Diệu.

    Theo tính tình Cô Diệu chắc chắn sẽ không giải thích nhiều, nhưng đồ đệ của mình cũng nghi hoặc, lại có liên quan đến y dược, Cô Diệu liền nhẫn nại giải thích: “Thể chất ta điều dưỡng cho con, con không sợ độc, mà máu của con cũng là dược dẫn giải kịch độc rất tốt, tuy rằng không phải lúc nào cũng áp dụng, nhưng dùng để giải độc tính trên người cổ sư rất tốt. Tuy rằng máu của ta cũng có thể làm dược dẫn, nhưng Tiểu Ảnh là Khanh tử, thể chất âm dương, dùng máu của ta giải độc dương tính quá nặng, ngược lại sẽ làm nội tạng hắn bị thương, cho nên phải dùng máu của con, thể chất đồng dạng mới có thể bài trừ độc của hắn thông thuận.”

    “Thì ra là thế.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, nghiêm túc học. Trước đây sư phụ chưa từng đề cập đến việc dùng máu hắn có thể làm dược dẫn, cũng là vì bảo hộ hắn.

    “Chuyện này không cần truyền ra ngoài, để tránh Kì Ương gặp nguy hiểm.” Cô Diệu nói.

    “Vâng.” Quân Ly Xuân gật gật đầu, xem ra về sau y phải bảo hộ Lăng Kì Ương càng nghiêm ngặt hơn.

    “Tiền bối yên tâm.” Lăng Kì Ương là vì cứu Tiểu Ảnh mới lấy máu, Quân Ly Triệt tất nhiên cũng sẽ không nói lung tung. Chuyện này đến đây dừng lại, ngay cả mẫu hậu cùng Tam ca, hắn cũng sẽ không đề cập.

    Lăng Kì Ương cũng không do dự, lấy qua con dao nhỏ Cô Diệu dùng lửa đốt, lại dùng rượu rửa, khẽ cắt một đường nơi cổ tay. Lăng Kì Ương nắm chắc, cho nên lỗ hổng không lớn, cũng không đau lắm, nhưng ở trong mắt Quân Ly Xuân, cũng rất đau lòng.

    Y biết đây là để cứu Tiểu Ảnh, nhưng cho dù là hành động thiện ý, cũng không thể khiến y vì thiện ý của Lăng Kì Ương mà thoải mái chấp nhận.

    Cô Diệu nói Mính Lễ đi chiếu theo đơn bốc thuốc, giờ hắn không thể đi, vết thương của Lăng Kì Ương tuy không nặng, nhưng cũng phải dưỡng khỏi miệng vết thương, tạm thời không nên hoạt động, phương thuốc phải cầm ra ngoài, tìm một nhà dược phòng đáng tin bốc thuốc.

    Nhìn nhìn máu trong chén, Cô Diệu gật đầu nói: “Được rồi.” Nói xong, từ trong hòm thuốc lấy ra một cái hộp thuốc trị thương nhỏ đưa cho hắn.

    Lăng Kì Ương còn chưa giơ tay ra, Quân Ly Xuân đã nhận giùm. Sau đó thật cẩn thận nâng cổ tay của hắn còn đang chảy máu lên.

    Lăng Kì Ương cười nhìn y, nhỏ giọng nói: “Muốn uống một miếng không?”

    Quân Ly Xuân nhìn cổ tay hắn, cúi đầu định liếm hết vết máu chướng mắt đi.

    Lăng Kì Ương kinh ngạc nhảy dựng, nhanh chóng rụt tay lại, cười nói: “Uống thật a…… Cẩn thận trúng độc.”

    Quân Ly Xuân nhìn hắn, nói: “Máu của ngươi, trúng độc cũng không sao.”

    “Nói lung tung.” Lăng Kì Ương cau cái mũi, “Tuy nói chút ít thì không sao, nhưng dù sao thể chất không giống, nếu thật xảy ra chuyện, ta sẽ tự trách.”

    Quân Ly Xuân khẽ cười, lại nâng tay Lăng Kì Ương, mở hộp dược ra, cẩn thận bôi dược lên vết thương của Lăng Kì Ương. Dược hiệu của thuốc trị thương này rất khá, không có bao nhiêu vị thuốc, hơn nữa một lát sau, máu đã ngừng, chỉ để lại một vệt đỏ.

    “Đa tạ đệ khanh.” Quân Ly Triệt tất nhiên nhìn ra được Quân Ly Xuân đa tâm đau lòng cho Lăng Kì Ương, cũng rất hiểu loại đau lòng này, dù sao ai cũng không muốn nhìn vợ của mình bị thương, cho dù chỉ là trầy chút da, cũng sẽ đau lòng một trận.

    “Lục ca không cần khách khí, Tiểu Ảnh cũng là người nhà của ta.” Lăng Kì Ương cười để Quân Ly Xuân băng bó cổ tay hắn.

    Không bao lâu, Mính Lễ ôm một gói dược chạy vào, hiển nhiên là chạy cấp tốc, mồ hôi ướt trán, vào cửa nói: “Tiền bối, dược đã mua về.”

    Cô Diệu nhìn gói thuốc, sau khi xác nhận không có vấn đề gì, đem trung hai bao đâu cho Mính Lễ, khiến hắn dùng bát tô chử phí sau khi, thật tiến bồn tắm lý, tái đoái tiếp nước, khiến Quân Ly Triệt đến ôm nửa canh giờ. Vừa mới nãy hắn ôm Tiểu Ảnh trở về, trên người khó tránh khỏi dính chút độc, tuy rằng sẽ không trí mạng, nhưng cũng vẫn là tẩy trừ sạch sẽ có điều,so sánh hảo. Về phần bị thay thế y phục, liền trực tiếp thiêu hủy mai.

    Một khác chút dược Cô Diệu khiến Lạc Tố đến ngao, ở chử khai sau khi hơn nữa Lăng Kì Ương huyết, ba chén nước chử thành một chén. Sau đó, Cô Diệu khiến Quân Ly Triệt đem Tiểu Ảnh y phục thoát sạch sẽ, cũng nhất tịnh đốt. Quân Ly Triệt tuy rằng rất muốn bồi Tiểu Ảnh giải độc, nhưng thật sự cũng giúp không được gấp cái gì, ngược lại vướng chân vướng tay, cuối cùng bị Quân Ly Xuân kéo ra ngoài phao tắm.

    Phòng trong chỉ để lại Tiểu Ảnh cùng Cô Diệu, cũng tốt khiến Cô Diệu chuyên tâm thi châm giải độc.

    Mính Lễ đưa Quân Ly Triệt đến tắm rửa, Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân ngồi ở tiểu viện lý chờ Cô Diệu đi ra.

    Quân Ly Xuân nâng Lăng Kì Ương cổ tay, ngón cái nhẹ nhàng vuốt ve bị bạch bố che giấu miệng vết thương, hỏi: “Đau không?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Không đau. Đừng lo lắng, chỉ chút máu như vậy, chút cơm sẽ bồi bổ trở lại.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, lúc này Mính Lễ cầm dùng khăn bố gói y phục của Quân Ly Triệt lại, chuẩn bị cầm đi thiêu hủy, Quân Ly Xuân gọi lại, nói: “Nói với phòng bếp, hai ngày này thức ăn thêm vài món bổ máu.”

    “Vâng, tiểu nhân lập tức đi.” Mính Lễ đáp.

    Lăng Kì Ương cười nhìn y, không ngăn cản.

    Một lúc lâu sau, Cô Diệu mở cửa đi tới, nói với Quân Ly Triệt: “Bế nó đến phòng cách vách đi.”

    “Vâng.” Quân Ly Triệt lập tức đứng dậy đi vào trong phòng.

    “Sai người đốt luôn đệm chăn.” Cô Diệu nhìn về phía Lăng Kì Ương, lại nói: “Mấy ngày này để hắn ở đây đi, ăn chút gì đó nhẹ là tốt rồi.”

    “Vâng, sư phụ.” Chuyện tiếp sau Lăng Kì Ương biết phải làm sao, ko cần Cô Diệu quan tâm nhiều.

    Bởi vì thời gian giải độc dài, cho nên vương phủ ngọ thiện cũng liền theo đó mà kéo dài. Lăng đa đa sau khi biết Tiểu Ảnh không sao nữa, cũng yên tâm, cùng Lăng Kì Ương bọn họ dùng cơm. Quân Ly Triệt phải trông chừng Tiểu Ảnh, chờ người tỉnh lại, cho nên phần của hắn được trực tiếp đưa vào trong phòng, cháo của Tiểu Ảnh ủ ở phòng bếp nhỏ, cũng tiện cho hắn tỉnh lại ăn.

    Cơm trưa qua, trong cung có người đến, nói Duyên Hi đế mờ Y thánh tiến cung một chuyến. Từ sau khi Duyên Hi chắc chắn người là sư phụ của Lăng Kì Ương, số lần đúng lý hợp tình chiếu hắn tiến cung đã nhiều hơn. Nếu như dĩ vãng, vài năm Cô Diệu cũng không tiến cung lần nào, cho dù truyền triệu cũng vô dụng. Bất quá hiện tại nể mặt Lăng Kì Ương, hắn cũng rất ít từ chối.

    Lăng Kì Ương đoán rằng, Duyên Hi đế gọi sư phụ tiến cung, cũng không vì gì khác ngoài cổ sư, dù sao chuyện này hắn không thể giúp cái gì, chỉ có thể ỷ lại sư phụ.

    Cô Diệu mãi đến buổi sáng hôm sau mới trở về, nói cổ sư khai ra không ít chuyện, từ thi tuyến cổ đến chuyện dạy Quân Thừa Tích làm dược hoàn sảy thai kia cho Dung tần, đều thành thật khai báo rành mạch. Ngũ Hoàng tử cũng là muốn liên thủ cùng hắn, giành ủng hộ của phía nam, từ đó đoạt ngôi vị Hoàng đế. Chỉ là không dự đoán được hoàng thất bên này cư nhiên có người tinh thông chuyện cổ trùng, khiến rất nhiều kế hoạch đều kết thúc thất bại, cũng bởi vì luôn không có kết quả, mà sinh ra hiềm khích lẫn nhau. Về phần Tiểu Ảnh bị hắn hạ độc, bất đắc dĩ trở thành Khanh tử, cổ sư lại không khai, bởi vì lần đó hắn căn bản không biết làm bị thương ai.

    Chuyện Đại Hoàng tử tất nhiên cũng không nói, bởi vì chuyện này căn bản không phải hắn làm. Cô Diệu tất nhiên sẽ không để Lăng Kì Ương gặp nguy hiểm tội khi quân, nên không đề cập tới, chỉ nói lúc ấy triệu chứng rất giống, về phần rốt cuộc là Đại Hoàng tử đã sớm phát hiện phủ Ngũ Hoàng tử có cổ sư, hay là lợi dụng bọn họ, tìm cái cớ đến thăm dò, hay là cổ sư quên mất chuyện này mà không khai báo, lại hoặc là có người âm thầm lén sử dụng cổ sư gì gì đó, cũng không rõ ràng.

    Cô Diệu rất khéo đẩy trách nhiệm cho Đại Hoàng tử, hớt Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân hoàn toàn khỏi chuyện này. Dù sao giả như trúng cổ cũng không phải việc khó. Huống gì lúc ấy thái y cũng đúng là không có chẩn ra nguyên nhân.

    Nếu sự tình đã lộ một đoạn, hành tung Ngũ Hoàng tử mưu đồ gây rối cũng bị tố giác, Duyên Hi đế cũng không định tái truy cứu, dù sao những gì Quân Thừa Vinh tra được đều là sự thật, cũng không oan uổng ai, tất nhiên cũng không có thay ai lật lại bản án.

    Có điều cổ sư lại chưa thể xử tử. Chính như Lăng Kì Ương trước đó đã đoán, cổ sư vì tự bảo vệ mình, lén hạ cổ trên người Quân Thừa Tích, hắn mà chết, Quân Thừa Tích cũng sẽ theo đó bị mất mạng.

    Hoàng Thượng tuy rằng chán ghét Quân Thừa Tích, nhưng tự tay giết chết hài tử của mình, đối với thanh danh Hoàng Thượng thật sự có tổn hại. Nếu hiện giờ tại vị không phải hắn, mà là con hắn, Duyên Hi đế cũng sẽ không nhiều băn khoăn như vậy.

    Cổ sư cuối cùng bị nhốt vào địa lao, cuối cùng giải quyết thế nào, Duyên Hi đế vẫn đang suy nghĩ.

    Thời tiết dần dần lạnh đi, bụng Lăng Kì Ương lại lớn rất nhiều, sức ăn cũng bắt đầu lớn theo, bất quá vẫn như trước chỉ lớn bụng không cao thân.

    Đội ngũ đưa Đại Công chúa xuất giá đúng hạn hồi kinh, theo đó trong kinh thành đột ngột truyền bá một câu chuyện, nói Lăng Hồng Chi khi hồi kinh, dẫn theo một nữ tử điên điên khùng khùng. Nữ tử kia không phải ai khác, chính là Lăng Giải Ngữ đã bỏ trốn.

    Sau đó phủ Vọng Dương Bá liền náo loạn, Vọng Dương Bá muốn bỏ thê, đại phu nhân được thả khỏi chùa miếu chưa bao lâu khóc nháo om sòm, cào nát mặt Vọng Dương Bá, còn giật tóc Chu di nương đập mạnh vào tường. Lăng Phỉ Ngữ thờ ơ lạnh nhạt, Lăng Giải Ngữ ngốc ô ô ở một bên vỗ tay trầm trồ khen ngợi. Phủ Vọng Dương Bá nhất thời loạn thành một đoàn. May mắn Chu di nương cũng không phải nữ tử không biết đánh trả, hơn nữa Lăng Hồng Chi về nhà đúng lúc, mới không để Chu di nương bị thương quá nặng.

    Bất quá chuyện này lan nhanh trong kinh thành, Vọng Dương Bá chỉ còn biết cáo ốm, đóng cửa từ chối tiếp khách.

    Ngày hôm đó, Lăng Kì Ương đang thu thập dược phòng của mình, Mính Lễ tiến vào, nói: “Vương phi, Lăng tướng quân tới chơi.”

    “Đại ca?” Lăng Kì Ương không ngờ Lăng Hồng Chi sẽ đến, vội vàng nói: “Nhanh nhanh, mời huynh ấy đến thiên thính trước, ta thay y phục sẽ đến.”

    “Vâng.” Mính Lễ đáp lời lui ra ngoài.

    Lăng Kì Ương cân nhắc Lăng Hồng Chi lần này đến, tám chín phần mười là vì chuyện phủ Vọng Dương Bá, nghĩ cũng cần có quyết định của mình. Hắn mặc dù không còn liên quan đến phủ Vọng Dương Bá, nhưng đại ca này hắn vẫn nhận, chuyện của đại ca, nếu có thể hỗ trợ, hắn tất nhiên sẽ làm hết sức……

    Chương 68: Chuyển chiết vi sá

    Khi Lăng Kì Ương đến thiên thính, Lăng Hồng Chi đang ngồi uống trà. Thấy hắn vào, lập tức buông chén trà trong tay, đứng dậy nói,“Bái kiến Lân Vương phi.”

    Lăng Kì Ương nhanh chóng khoát tay, “Đại ca, chúng ta là người một nhà, không cần khách khí.”

    Lăng Hồng Chi cười nói, “Lễ không thể bỏ.” Hắn tuy rằng là võ tướng, nhưng được Lăng đa đa dạy dỗ, cũng có biết chút lễ, không giống quân nhân bình thường lỗ mãng.

    “Đại ca mau ngồi.” Lăng Kì Ương mời người ngồi, còn mình được Mính Lễ đỡ cũng chậm chậm ngồi xuống.

    “Đệ gần đây rất tốt, bụng này đã lớn hơn lúc ta rời đi.” Lăng Hồng Chi còn chưa thành thân, đối với chuyện mang thai cũng không hiểu biết sâu, chỉ cảm thấy bụng đệ đệ nhà mình giống một quả dưa hấu.

    Lăng Kì Ương cười gật gật đầu, “Lúc đại ca rời đi, ta mới hoài thai không lâu, hiện giờ cũng là thời điểm hài tử phát triển thân mình, tất nhiên là càng lúc càng lớn.” Hắn không nói đến chuyện song sinh tử, không phải vì đề phòng Lăng Hồng Chi, chỉ là đến khi sinh, tất cả mọi người sẽ biết, không cần nóng lòng nhất thời.

    “Nghe nói Khanh quân vẫn luôn chiếu cố đệ?” Lăng Hồng Chi thấy sắc mặt hắn hồng nhuận, chắc sống cực kỳ thuận ý.

    “Vâng, còn có sư phụ đã vào phủ.” Lăng Kì Ương cười nói.

    Lăng Hồng Chi gật gật đầu, “Có tiền bối ở đây, hết thảy nhất định có thể không cần lo lắng.” Nói đến hai vị trưởng bối, Lăng Hồng Chi hỏi: “Hiện tại tiện thể, ta nếu đã đến đây, cũng muốn đến thỉnh an Khanh quân.”

    “Không khéo, cha sáng sớm đã cùng sư phụ đi ra ngoài. Ta cũng là sau khi tỉnh dậy mới biết, cho nên bọn họ đi đâu, bao giờ trở về, ta không rõ.” Lăng Kì Ương không dối gạt Lăng Hồng Chi, Lăng đa đa đúng thật là cùng Cô Diệu đi ra ngoài. Lăng Kì Ương cũng rất bất ngờ cha mình cư nhiên hiếm khi không cự tuyệt, bất quá cha cùng sư phụ quan hệ tốt, hắn cũng vui mừng.

    “Thì ra là thế. Khanh quân trước đây ở phủ Dương Bá cũng không ra ngoài được, thật sự ủy khuất. Hiện giờ có thể đi lại một chút, cũng là chuyện tốt.” Lăng Hồng Chi nói.

    “Nếu đại ca không ngại, có thể từ từ. Ta nghĩ cha dù sao cũng chỉ là đến phố sách, xa hơn chắc cũng chỉ là cùng sư phụ ra khỏi thành thu dược, trước khi trời tối sẽ về.” Nói thế nào cũng là tâm ý của đại ca, Lăng Kì Ương sẽ không chối từ.

    “Không sao cả, nếu hôm nay không gặp, ngày khác ta lại đến thỉnh an cũng được. Hiện tại không được rời phủ lâu, ta đến thăm đệ, lập tức phải về.” Lăng Hồng Chi tuy rằng khí sắc bình thường, nhưng trong mắt lại khó nén u sầu.

    Lăng Kì Ương trầm mặc một lát, hỏi: “Đại ca có chuyện phiền lòng?” Nói đến giấu, quân nhân không giỏi che giấu giống văn nhân, ngay cả Quân Ly Xuân, cho dù có thông minh mấy, vẫn sẽ có lúc bộc trực, chỉ là không ảnh hưởng toàn cục thôi.

    Lăng Hồng Chi lắc đầu, nói: “Chuyện phủ Vọng Dương Bá chắc hẳn đệ cũng nghe nói, đệ đã rời đi, làm đại ca cũng không hy vọng đệ lại thêm phiền lòng, chỉ là hôm nay có chuyện, muốn nghe xem ý của đệ.”

    “Đại ca cứ nói đừng ngại.” Lăng Kì Ương khẽ cười nói. Hoàn toàn rời khỏi phủ Vọng Dương Bá, lại nghe chuyện người nhà kia, Lăng Kì Ương chỉ cảm thấy vô cùng thoải mái, giống như một người ngoài chân chính đứng xem bình thường.

    “Ngày ấy tuy rằng mẫu thân bị thương không nặng, nhưng bị kinh hách rất nặng. Hiện tại trong phủ huyên nháo, điên điên cuồng cuồng, bang quan xem diễn chỉ lo cho bản thân, đến nỗi nhà không ra nhà, phủ không giống phủ. Ta tuy là con cả, nhưng trên có đại phu nhân tạo áp lực, phụ thân cũng không dám bao che cho ta nhiều. Đại phu nhân những năm gần đây tự tung tự tác, cũng khiến ta thất vọng đau khổ với sự bất lực của phụ than. Suy nghĩ mấy ngày, trong lòng nảy ra ý tưởng……” Lăng Hồng Chi dừng một chút, nói: “Ta muốn tự lập môn hộ, đón mẫu thân ra. Tuy rằng ngày sau có thể so ra kém thời gian ở trong phủ Dương Bá, nhưng ít ra mẫu thân không cần nhìn sắc mặt người khác mà sống.”

    Nghĩ đến tâm tình của mình ngày đó khi cha bị đánh, Lăng Kì Ương nhiều ít cũng có thể hiểu suy nghĩ của Lăng Hồng Chi. Bất quá hắn là Khanh tử đã xuất giá, lại là Vương phi,đưa người cha chịu khổ của mình ra, người khác không dị nghĩ được gì.

    Nhưng Lăng Hồng Chi không giống thế, hắn là con cả trong nhà, về sau có cơ hội thừa kế tước vị Dương Bá, ngay cả không vui vẻ, cũng không lý gì từ bỏ.

    Thấy Lăng Kì Ương cúi đầu suy tư, Lăng Hồng Chi nói tiếp: “Ta biết đệ suy nghĩ cái gì. Vị trí Vọng Dương Bá ta căn bản không có hứng thú, huống gì cho dù thừa kế, địa vị cũng sẽ rớt xuống một bậc, đến lúc đó không biết được phải sống như thế nào. Chẳng bằng dựa vào kiên định của mình. Những người khác trong phủ ta đều có thể không màng tới, nhưng với phụ than lại không thể không lo. Ta là con cả, cho dù phụ thân không tốt, đợi người già rồi, ta vẫn phải phụng dưỡng hắn.”

    Thấy Lăng Hồng Chi không quên trọng trách làm con, Lăng Kì Ương nói: “Huynh có thể nhớ rõ điều này là tốt rồi. Nói đến việc tự lập môn hộ, huynh mặc dù có rất nhiều chiến công, chuyện hộ tống Đại Công chúa liên hôn lần này, cũng không có gì sơ sót, chỉ chờ Hoàng Thượng ban thưởng, nhưng nói đến ngọn nguồn, huynh vẫn thiếu một danh vị. Trước đây phong thưởng phần lớn là vàng bạc linh tinh, mà không phải tước vị tướng quân, tóm lại vẫn là không giá trị. Xuất môn lập hộ như vậy cũng khó tránh diều tiếng thị phi, một khi truyền ra, sẽ nói huynh thấy phủ Vọng Dương Bá thất thế, sợ bị liên lụy, mới tự lập môn hộ. Nếu chân truyền đứng lên, để Hoàng Thượng biết, chỉ sợ cũng là trở ngại đối với tiền đồ của huynh.”

    Lăng Hồng Chi nghe lời Lăng Kì Ương nói, cảm thấy rất có lý. Hắn trước đây thầm nghĩ đưa mẫu thân rời đi trước, lại không nghĩ được cẩn thận như vậy.

    “Vậy theo ý của đệ?” Lăng Hồng Chi hỏi.

    Lăng Kì Ương nghĩ nghĩ, nói: “Đại ca hiện tại lo lắng là Chu di nương, vậy chỉ cần nghĩ một biện pháp, tạm đưa Chu di nương ra khỏi đó là được. Về phần khi nào thì trở về, còn không phải là huynh định đoạt? Phủ Vọng Dương Bá náo loạn thành như vậy, nếu đại ca rời đi, cũng thật sự thành hữu danh vô thực. Đại ca còn sợ đợi không được ngày chính huynh làm chủ sao? Chỉ cần chuyện này không liên lụy tới huynh, Hoàng Thượng không bất mãn với huynh, ngày tốt đẹp tất nhiên sắp tới.” Tuy rằng biện pháp này có chút bị động, nhưng là chu toàn nhất.

    Lăng Hồng Chi gật gật đầu, “Đệ nói phải, là đại ca quá vội vàng.” Trong cảnh huyên náo này, không bằng chậm rãi đợi thời cơ, dù sao cũng không thể khiến mình gặp hại.

    “Quan tâm sẽ bị loạn, huynh cũng là lo lắng cho Chu di nương thôi.” Lăng Kì Ương mỉm cười bưng trà lên, chuyện còn lại tin tưởng Lăng Hồng Chi sẽ làm tốt, cũng không cần hắn quan tâm nhiều.

    Nói xong chuyện phủ Vọng Dương Bá, Lăng Hồng Chi còn kể lại những gì nghe nhìn được trên đường tiễn đoàn xuất giá, nói Đại Công chúa rất cảm tạ bọn họ tranh thủ một nhân duyên tốt cho nàng. Đan Văn Kha kia cũng là người thận trọng, sau khi trở lại Sí Trạch lại vội vàng sắp xếp một đội nhân mã, đến cùng thủ hộ, cũng an bài hết thảy rất thỏa đáng, không cần phải bọn họ bận tâm nữa.

    Trước khi rời đi, Đại Công chúa còn mời riêng hắn truyền lời, tỏ lòng biết ơn đến Lăng Kì Ương bọn họ. Chỉ là nàng mới vừa ngồi trên sau khi vị, thật sự không nên lập tức đến quốc khố của Sí Trạch đế, cho nên quà tạ ơn đợi sau này bổ sung. Mấy chuyện đó Lăng Kì Ương tất nhiên là không để ý, chỉ cần Đại Công chúa sống hài lòng là tốt rồi.

    Nói đến chuyện tiễn Đại Công chúa, không thể không nhắc tới Lăng Giải Ngữ.

    “Nghe nói huynh ở trên đường trở về tìm được nàng?” Lăng Kì Ương tuy rằng không có hảo cảm với vị muội muội này, nhưng suy cho cùng vẫn muốn hỏi một câu.

    Lăng Hồng Chi thở dài, “Nha đầu kia căn bản là tự tạo nghiệt. Nghe nói sau khi trốn theo nam nhân kia, trên đường liền bị bệnh. Hai người chạy trốn tới Nham Trúc thành phía tây, nàng cũng đã bệnh đến mức sắp không qua khỏi. Nam nhân kia phỏng chừng cảm thấy nàng phiền phức, cho nên dứt khoát bỏ nàng lại khách điếm, tự mình chạy. Lão bản khách điếm thấy nàng sắp không trả nổi tiền thuê, lại bệnh đến mức sắp chết, sai tiểu nhị bưng ra ngoài, ném ra đường.” Lăng Hồng Chi uống ngụm trà, cũng không thông cảm gì với muội muội này, nói tiếp: “Sau đó lại bị một tên mê bài bạc nhặt được, bán đến kĩ viện, bất quá bởi vì nàng ốm yếu, cũng không bán được bao nhiêu. Sau đó tú bà kia tìm thầy thuốc, xem bệnh cho nàng. Sau khi nàng tỉnh lại, biết chuyện, lập tức vừa khóc lại nháo, bị tú bà giáo huấn thật sự thảm. Kĩ viện loại địa phương này…… Người điều dạy thủ đoạn rất nhiều. Giải Ngữ bị việc này kích thích, bắt đầu thần trí mơ màng, hồ ngôn loạn ngữ. Cuối cùng lại bị tú bà để đi lạc ra. Ta cũng thật trùng hợp, khi trở về muốn mua một ít đồ cho nương giải trí, trông thấy nàng giữa một đoàn ăn mày ở đầu ngõ phố buôn bán. Sau đó, ta sai người đến hỏi thăm một chút, mới biết rõ chân tướng sự tình.”

    Lăng Kì Ương buông chén trà, hỏi: “Nam nhân kia đâu?”

    “Vẫn đang sai người tìm, nhưng đến nay không có tin tức.” Lăng Hồng Chi hơi có chút bất đắc dĩ nói: “Giải Ngữ là tự nguyện cùng hắn đi, cũng coi như không phải lừa bán, chỉ là cuối cùng bỏ nàng lại thôi.” Cho dù bắt được, quan phủ cũng không thể định tội.

    “Nói cũng phải.” Lăng Kì Ương cũng không có cách nào, về phần bệnh điên của Lăng Giải Ngữ, hắn hoài hài tử, cũng không tiện quản. Lỡ đâu nàng không khống chế được làm bị thương hắn cùng hài tử, thật không đáng.

    Hai người đang nói, Quân Ly Xuân mới vừa hồi phủ đi đến.

    Lăng Hồng Chi đứng dậy hành lễ, Quân Ly Xuân khoát tay áo, nói: “Ngồi đi. Hiếm khi đến đây, vừa lúc ở bên Kì Ương giải buồn.”

    “Ngươi sao đã trở lại?” Hôm nay Quân Ly Xuân chịu trách nhiệm chính, tiếp sau hẳn là phải đang ở trong cung mới đúng.

    Quân Ly Xuân nhìn nhìn Lăng Kì Ương, lại nhìn nhìn Lăng Hồng Chi, nói: “Trong quân có người đến báo, đã bắt được nam nhân đưa Lăng Giải Ngữ đi. Hiện đang ở trong doanh trại.”

    Trước đó đi theo Lăng Hồng Chi đi đưa tiễn chính là quân đội của Quân Ly Xuân, cho nên có chuyện gì tất nhiên sẽ hồi bẩm cho y.

    Lăng Kì Ương rất bất ngờ, hỏi: “Đại ca định làm thế nào?”

    Lăng Hồng Chi sau khi cân nhắc một lúc lâu, mới nói: “Đây là việc xấu trong nhà, thật sự không nên truyền ra ngoài, ngầm giải quyết đi.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, sai người đưa tên nam tử kia đến đây.

    Sau nửa canh giờ, nam tử được lặng lẽ đưa vào Lân Vương phủ từ cửa sau.

    Quân Ly Xuân cùng Lăng Hồng Chi trong một thiên viện thấy hắn, Lăng Kì Ương không lộ diện, chỉ ngồi nấp trong phòng sưởi, nghe bọn hắn thẩm vấn.

    Nam tử bị mang tiến vào khi, tóc tai y phục hỗn độn, hiển nhiên cũng đã ăn không ít khổ. Nhìn dáng vẻ của hắn, không giống một người biết võ, khí chất văn nhân nhiều hơn chút, thấy được khi gặp phải những binh lính đó, cũng chỉ có thể câm miệng nhận mệnh.

    “Ngươi là ai? Vì sao sau khi đưa muội muội của ta đi, lại bỏ mặc nàng?” Lăng Hồng Chi mở miệng hỏi.

    Nam tử giương mắt nhìn về phía Lăng Hồng Chi, lập tức lộ ra ý cười khinh miệt, “Không ngờ Vọng Dương Bá phế vật kia, hài tử sinh ra thật không tồi.”

    Lăng Hồng Chi nhăn mày, hắn hỏi chỉ là chuyện Lăng Giải Ngữ, sao lại kéo qua cả Vọng Dương Bá?

    Quân Ly Xuân ngồi một bên không nói, chuyện này vốn không liên quan đến y, nếu không phải Lăng Hồng Chi dùng người của mình, y sẽ không lưu Lăng Hồng Chi ở đây thẩm vấn.

    Nam tử dời mắt khỏi Lăng Hồng Chi, nhìn về phía Quân Ly Xuân, hỏi: “Ngài là Lân Vương gia?”

    Quân Ly Xuân bố thí một ánh mắt cho nam tử, lạnh như băng “Ừ” một tiếng.

    Ai ngờ nam tử đột ngột sửa thái độ, dập đầu trên mặt đất, nói: “Vương gia, tiểu dân muốn cáo trạng, Vọng Dương Bá giết hại mạng người, không có vương pháp, vu hãm trung lương, làm giả bằng chứng. Thỉnh Vương gia làm chủ cho tiểu dân, diệt trừ gian nịnh!”

    Nghe được lời hắn, Quân Ly Xuân nhíu mày, nói: “Không có bằng chứng, dám ngậm máu phun người, bôi xấu mệnh quan triều đình?”

    “Vương gia, tiểu dân có chứng cứ!” Nam tử vội vàng nói, có vẻ không giống nói dối.

    Trong phòng nhất thời lâm vào trầm mặc, Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đều có chút nghi hoặc, cũng rất bất ngờ với biến chuyển sự tình. Chỉ có Lăng Hồng Chi cảm thấy đây có lẽ là cơ hội giúp hắn thoát khỏi phủ Vọng Dương Bá……

    Chương 69: Thất khống vi bi

    Quân Ly Xuân quay đầu nhìn về phía Lăng Hồng Chi, muốn xem thử ý của hắn. Dù sao Vọng Dương Bá cũng là phụ thân hắn, trước mặt hắn xử lý chuyện này, nói khó nghe chút thì, khá giống đánh vào mặt hắn vậy.

    Lăng Hồng Chi biểu hiện rất bình thản, nói,“Có chứng cứ thì đưa ra.”

    Nam tử không tín nhiệm lắm nhìn nhìn Lăng Hồng Chi, hình như sợ lấy ra sẽ bị người tiêu hủy, sau một lúc lâu, nói, “Ta dựa vào cái gì tin tưởng ngươi, ngươi nếu hủy đồ của ta, ta chẳng phải là mất nhiều hơn được?”

    Lăng Hồng Chi thấy nam tử cũng không phải hạng người ngu xuẩn, nói: “Vương gia ở đây, ta còn có thể ngông cuồng đến thế nào?”

    Ánh mắt nam tử dao động giữa hai người một lát, cuối cùng dừng trên người Quân Ly Xuân, hỏi: “Vương gia đồng ý làm chủ cho tiểu dân?”

    Quân Ly Xuân mặt không chút thay đổi nói: “Nếu chứng cứ là thật, bổn vương nhất định trình lên Phụ hoàng, trả cho ngươi công đạo. Nếu có chút giả dối, bôi xấu mệnh quan triều đình chỉ là tội chết, tự ngươi suy nghĩ.”

    “Có những lời này của Vương gia, tiểu dân liền yên tâm. Lời tiểu dân nói tuyệt đối không có nửa phần giả dối, nếu không nhất định chết không có chỗ chôn.” Nói xong, nam tử cởi áo khoác, lại mượn Mính Lễ một cái kéo. Lập tức cắt mở lớp lót trong. Ở giữa lớp áo lót và áo ngoài, có cất mấy phong thư hơi mỏng, nam tử này tách chứng cứ ra, rồi mới nhét vào giữa lớp y phục, như thế mới không lộ ra mất tự nhiên.

    Sửa sang mấy phong thư lại xong, nam tử hai tay giao cho Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân tiếp nhận, xem kỹ, xem xong phần nào liền đưa cho Lăng Hồng Chi. Chỉ là y càng xem càng nhăn mày chặt, có kinh ngạc, có phẫn hận, thậm chí còn có một ít lo lắng không biết nói thế nào. Trong những phong thư đó, có chỗ là Vọng Dương Bá tự tay viết, chữ viết Lăng Hồng Chi có thể chứng minh, thật sự là chữ viết tay của Vọng Dương Bá. Thư cũng đã khá cũ, giấy hơi hơi ố vàng, màu mực cũng không giống rõ ràng như mới nữa. Còn có một phần là một đoạn danh sách, trên đó ghi chép tên nạn nhân bị Vọng Dương Bá làm hại, hoặc là có Vọng Dương Bá tham dự. Các sự kiện, đồng lõa cùng chi tiết cũng dùng ngôn ngữ ngắn gọn nhất trình bày cực kỳ rõ ràng.

    Xem xong mấy thứ này, Quân Ly Xuân sai Mính Lễ đưa đến phòng sưởi cho Lăng Kì Ương xem.

    Nam nhân lúc này mới lại mở miệng nói: “Tiểu dân họ Ngụy, tên Thư Miễn. Gia phụ từng là Tri phủ Khai Châu, gia phụ cùng Vọng Dương Bá giao hảo từ sớm, bị Dương Bá xúi giục, hai người khi đến trường đọc sách kết bạn cùng trường, cùng nhau vơ vét ngân lượng, đầu cơ trục lợi trân phẩm trong kinh. Bởi vì sự tình vẫn không bại lộ, cho nên lá gan Vọng Dương Bá cũng càng lớn, tiếp tục quy nạp người khác nhập bọn. Mà trong những người gã mượn sức, có kẻ thấy có lợi, liền gia nhập, mà có người thì sau khi biết được ý đồ của gã, quả quyết cự tuyệt. Vọng Dương Bá sợ những người chưa nhúng chàm này tiết lộ sự tình, liền tìm các loại tội danh đổ lên đầu đối phương, hại chết người, thê ly tử tán.”

    Nam tử thở dài, tiếp tục nói: “Khi đó lão gia Vọng Dương Bá còn sống, còn có người cho gã chỗ dựa, thay gã bao bọc. Vọng Dương Bá cũng từ đó buôn bán lời không ít. Sau này lại lão gia Vọng Dương Bá mất, Vọng Dương Bá bắt đầu lo lắng, liền thu tay. Sau đó lại sợ những người từng cùng gã đồng lõa bán đứng gã, dứt khoát diệt trừ. Gia phụ biết sớm hay muộn cũng sẽ có ngày như vậy, cho nên sớm đưa ta đến nhà bà con thân thích xa, nói dối ta chết non, cũng giao cho ta danh sách những người mấy năm ấy phụ thân cùng với Vọng Dương Bá lui tới cùng nạn nhân. Sau đó qua một năm, phụ thân đã bị phán tội, tịch thu tài sản cả nhà giết tội phạm, chỉ có ta sống sót.”

    Quân Ly Xuân chưa từng nghĩ Vọng Dương Bá cư nhiên có gan này. Bất quá nghĩ lại, năm đó có lão gia tử chống lưng, gã dù có sai, lão gia tử cũng che chở. Hơn nữa trong quá trình này có bao nhiêu chủ ý là của lão gia Vọng Dương Bá, cũng rất khó nói. Sau khi lão gia Vọng Dương Bá qua đời, Tiên hoàng xem công tích, vẫn chưa giáng vị Vọng Dương Bá.

    Gã mấy năm nay tầm thường, lại không lo áo cơm, chỉ sợ ăn được cũng là từ vốn liếng năm đó tham về mà ra.

    “Kỳ thật những người đó gã cũng không diệt trừ sạch sẽ, nếu lão gia Vọng Dương Bá qua đời muộn một chút, nói không chừng đã chết toàn bộ. Về phần những người sống sót này, nghĩ đến quan hệ giữa Vọng Dương Bá cùng phủ Dung tướng quân, đến Hoàng Quý phi ngày trước được Hoàng Thượng ân sủng, đều ngậm miệng, nhiều một chuyện không bằng ít một chuyện.” Nam tử rất khinh thường với sự trầm mặc của những người đó.

    Lấy nổi bật của Hoàng Quý phi ngày trước, những người đó cho dù muốn nói, cũng phải suy nghĩ một chút mình có đủ phân lượng hay không. Huống gì những người này một bộ phận rất lớn nhất đều là hộ phú, không phải là quan viên triều đình, muốn tố giác càng khó.

    “Chuyện này bổn vương sẽ phái người đi hỏi rõ ràng, nếu là thật, chắc chắn trả lại ngươi công đạo.” Tuy rằng y cũng rất muốn nhìn phủ Vọng Dương Bá rớt đài, nhưng không thể chỉ nghe lời một phía của Ngụy Thư Miễn.

    “Đa tạ Vương gia.” Ngụy Thư Miễn nhìn Quân Ly Xuân, vẻ mặt cương trực, căn bản không sợ Quân Ly Xuân đi thăm dò.

    Sự tình tới nước này, Lăng Hồng Chi cũng không muốn biện bạch cái gì cho Vọng Dương Bá, thứ nhất hắn hiểu chứng cứ này không giống giả tạo, thứ hai, ý niệm rời khỏi Phủ Vọng Dương Bá trong đầu vẫn không biến chuyển.

    Nhưng nói lại, chuyện phụ thân hắn có thể mặc kệ, nhưng chuyện khác vẫn phải hỏi rõ ràng, “Ngươi cùng Lăng Giải Ngữ xảy ra chuyện gì?”

    Nói đến Lăng Giải Ngữ, trên mặt Ngụy Thư Miễn cũng không có nửa phần xấu hổ, nói: “Nói thật, ta tuy rằng rất muốn báo thù cho phụ thân, nhưng mới đầu thật cũng không có ý nghĩ thương tổn Lăng Giải Ngữ. Vì an thân, ta ở một thư quán thảo luận sách, ngày ấy Lăng Giải Ngữ tới nghe sách, sau đó liền bám dính lấy ta. Thường xuyên đến thư quán không nói, còn lén sai người mang đồ tặng ta. Sau đó ta nghĩ đủ mọi biện pháp, cũng không tìm được cách giải oan cho phụ thân, việc này lại không dám đường hoàng, sợ còn chưa tố cáo được Vọng Dương Bá, đã bị diệt khẩu. Sầu mấy ngày, đầu óc hỗn loạn, liền đánh chủ ý tới nàng.”

    “Ta giả như bị cảm động, lén cùng nàng kết giao, vốn nghĩ có lẽ có thể từ miệng nàng tìm hiểu chút gì, hoặc là nhờ nàng tìm được người có thể giúp ta giải oan. Ai ngờ nàng chỉ biết làm nũng ăn mặc, cái khác đều không thể giúp. Sau đó phu nhân Vọng Dương Bá định hôn sự cho nàng. Ta vốn cũng không muốn nàng hi vọng, chỉ đợi nàng thành thân, ta tiếp tục làm chuyện của ta cũng được. Ai ngờ nàng đêm trước ngày thành thân đột ngột chạy tới, khóc nháo muốn cùng ta bỏ trốn. Ta vốn không đồng ý, dù sao ta thật vất vả mới có chỗ dung thân ở kinh thành, sao có thể dễ dàng rời đi? Nàng thấy ta không lên tiếng, liền tức giận, uy hiếp nói ta nếu không đưa nàng đi, sẽ đến quan phủ tố cáo ta cưỡng hiếp nàng.”

    Lăng Hồng Chi cau mày nghe Ngụy Thư Miễn nói. Thật ra, Ngụy Thư Miễn bộ dáng không tồi, nhìn cũng văn nhã, thật sự là kiểu các cô nương sẽ thích. Hắn chỉ là không ngờ Lăng Giải Ngữ nhưng lại chẳng biết liêm sỉ như thế, làm ra loại chuyện ô nhục danh tiết cỡ này. Bất quá nghĩ đến trước đây nàng dám can đảm vào phòng của Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân, mất hết sĩ diện, cũng sớm dự đoán được nàng không phải cô nương an phận.

    “Bất đắc dĩ, ta chỉ còn biết đưa nàng chạy trốn. Ta tuy rằng chưa từng chạm thân thể nàng, nhưng nếu nàng thực sự đi tố cáo ta, cho dù là trong sạch, Vọng Dương Bá cùng phu nhân hắn cũng nhất định sẽ không bỏ qua cho ta. Ta cũng không muốn nhảy vào nguy hiểm.” Nói đến người này, Ngụy Thư Miễn khinh miệt cười, “Có lẽ là ông trời giúp ta, nàng trên đường liền bị bệnh. Ta hận nàng uy hiếp ta trước đó, hại ta phải cùng nàng chạy khỏi kinh thành, nhận hết vất vả, hơn nữa oán hận với Vọng Dương Bá, ta hoặc là không làm, đã làm phải làm đến cùng, thừa dịp nàng bệnh nặng, bỏ nàng lại. Vốn nghĩ mấy ngày nữa nếu không có tiếng gió gì, ta sẽ trở về kinh, dù sao chuyện của hai người bọn ta cũng không có người ngoài biết được. Chỉ là không ngờ, cuối cùng bị người của Lân Vương bắt được.”

    Nghe xong lời hắn nói, Lăng Hồng Chi cảm thấy Lăng Giải Ngữ căn bản là tự tác nghiệt, tuy rằng Ngụy Thư Miễn bỏ nàng lại đúng thật là bất nghĩa, nhưng nếu là hắn, cũng chưa chắc sẽ đối xử tử tế với con gái của kẻ thù. Huống gì nữ nhân này còn từng uy hiếp hắn.

    “Ngươi định làm thế nào?” Nể mặt Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân hỏi ý kiến Lăng Hồng Chi.

    Lăng Hồng Chi không chút do dự nói: “Toàn bộ theo Vương gia làm chủ.”

    Việc này nếu hắn tố giác, cho dù là chính nghĩa, cũng khó miễn thị phi, dù sao hắn cùng với Vọng Dương Bá là phụ tử. Mà nếu là Lân Vương gia làm, chính là vì nước trừ gian, dù sao Lân Vương phủ cùng Phủ Vọng Dương Bá, từ sớm đã không đội trời chung.

    Quân Ly Xuân nghĩ nghĩ, gật đầu nói: “Việc này đợi điều tra rõ, sẽ phái người báo cho ngươi. Vì bảo đảm an toàn, Ngụy Thư Miễn trước hết đưa về quân doanh.”

    “Được.” Lăng Hồng Chi cũng không có ý kiến.

    Muốn hỏi gì cũng đã xong, Quân Ly Xuân sai người lặng lẽ đưa Ngụy Thư Miễn trở về, cũng bố trí người theo dõi nhất cử nhất động, nếu có chút gì khác thường, tùy thời báo lại. Trong quân doanh đều là người một nhà, tất nhiên cũng sẽ không nói lung tung.

    Thời gian ở Lân Vương phủ cũng không ngắn nữa, Lăng Hồng Chi còn phải trở về, để tránh trong nhà gây thêm chuyện, liền đứng dậy cáo từ.

    Lăng Hồng Chi cất bước, Quân Ly Xuân đi vào phòng sưởi. Từ khi Mính Lễ đưa những chứng cứ kia tiến vào, Lăng Kì Ương không ra ngoài nữa, ngay cả Lăng Hồng Chi rời đi cũng không đến tiễn.

    Lăng Kì Ương ngồi trên tiểu tháp, trong tay nắm lá thư. Mà trên thư rõ ràng xuất hiện tên “Đường khê phủ“. Họ này ở Nghiệp quốc cực ít, huống gì còn là lão gia của Lăng đa đa. Lăng Kì Ương quả thực không thể tin nổi, cũng không dám đưa cho Lăng đa đa xem. Nếu cha biết Đường Khê gia bị diệt môn căn bản là Phủ Vọng Dương Bá một tay tạo thành, cha phải làm sao đây?!

    Quân Ly Xuân nhẹ nhàng rút ra trang giấy trong tay Lăng Kì Ương, xoa xoa tóc hắn, nói: “Chuyện này tóm lại phải nói cho cha, cha là người thông minh, nhất định có thể khống chế tốt.”

    Y vừa nãy khi xem chứng cứ, cũng đã thấy được tên nhà của Lăng đa đa, nhưng cụ thể là chuyện gì, còn phải hỏi Lăng đa đa mới biết được.

    “Cha nếu biết người ở trong viện nhà kẻ thù, ta sợ người không chịu nổi.” Lăng Kì Ương mím khóe miệng.

    Quân Ly Xuân ôm hắn, trấn an nói: “Cha có quyền biết. Về phần chuyện kế tiếp, cũng chưa chắc cha đã quan tâm. Nếu là thật, ta sẽ kết thúc Vọng Dương Bá.”

    Lăng Kì Ương ôm ngược lấy y, buồn bực nói: “Cám ơn……” Người này luôn có thể chia sẻ tất cả mọi chuyện với hắn, chỉ cần sự tình có liên quan đến hắn, Quân Ly Xuân sẽ không sẽ không n]làm ngơ.

    “Ngốc ạ. Ta lấy ngươi về, cũng hy vọng ngươi ở bên ta có thể an tâm thuận ý.” Quân Ly Xuân cười khẽ nói.

    Lăng Kì Ương gật gật đầu.

    Hai người ôm ấp không bao lâu, Lăng đa đa cùng Cô Diệu liền tiến vào.

    Nhìn hai người dán cùng một chỗ, làm trưởng bối tuy rằng cao hứng, nhưng nhiều ít gì cũng sẽ cảm thấy xấu hổ.

    Cô Diệu chắc chắn sẽ không nói trước, Lăng đa đa đành phải mở miệng, “Hai ngươi sao lại chạy đến đây?”

    Viện thiên này rất lớn, nếu không phải Lạc Tố nói cho bọn họ đi đến đâu, cũng chưa chắc tìm được.

    Quân Ly Xuân buông Lăng Kì Ương ra, trên mặt đến không có gì ngượng ngùng, chỉ nói: “Cha cùng tiền bối đi đâu vậy?”

    “Tùy tiện đi ra ngoài một chút.” Cha Lăng Kì Ương hình như không muốn nhiều lời, nhìn thần sắc Lăng Kì Ương muốn nói lại thôi, hỏi: “Con làm sao vậy?”

    Lăng Kì Ương định rồi thảnh thơi, nói: “Cha, con có việc muốn nói cho người.”

    “Nói đi.” Lăng đa đa nói.

    “Ly Xuân bắt được một người, người kia muốn tố cáo Vọng Dương Bá, cũng cho chúng con chứng cứ này……” Lăng Kì Ương thật sự cảm thấy một lời khó nói hết, dứt khoát nói đơn giản chút, lập tức đưa chứng cứ cho Lăng đa đa.

    Lăng đa đa khó hiểu lấy qua mấy trang giấy, cúi đầu xem. Mới đầu còn ổn, nhưng càng xem sắc mặt càng tái nhợt, cuối cùng thậm chí bắt đầu phát run, hình như là muốn ngất xỉu đến nơi……

    “Cha……” Lăng Kì Ương cũng không biết phải làm sao mới tốt, chỉ có thể bất lực kêu.

    Cô Diệu thấy mặt hắn gần như trắng bệch, lấy chứng cứ trong tay hắn sang, tự cúi đầu xem qua. Xem xong Cô Diệu cũng không nhịn được nắm chặt bàn tay, nói: “Thì ra là thế……”

    “Hắn…… Hắn gạt ta…… Hắn gạt ta!!” Lăng đa đa đầu tiên là thì thào tự nói, sau đó lại cơ hồ khàn cả giọng lặp lại ba chữ “Hắn gạt ta“. Một số thanh âm gần như rên rỉ, khiến Lăng Kì Ương cảm thấy sợ hãi, cũng rất chật vật.

    Hắn chưa bao giờ chứng kiến cha như vậy, không khống chế được như thế, bi thống như thế, giống như không được giải thoát, ai ai khóc thảm. Nhưng không có nước mắt, chỉ có nhẫn nhịn đến mức hốc mắt phiếm đỏ.

    Có lẽ cảm nhận được tình tự của Lăng Kì Ương, tiểu tử trong bụng kia cũng bắt đầu lộn xộn, như là an ủi, như là đang cùng phẫn nộ với Lăng Kì Ương.

    Cô Diệu ném giấy sang một bên, dùng sức ôm chặt Lăng đa đa, thấp giọng trấn an nói: “Không sao, ta sẽ báo thù cho ngươi……”

    Lăng đa đa mới đầu còn giãy dụa, cuối cùng không còn khí lực, gục trong lòng Cô Diệu, hôn mê bất tỉnh……

    “Cha……” Lăng Kì Ương muốn đến xem cha đã đã ngất, lại bị Cô Diệu ngăn trở.

    Cô Diệu ôm lấy Lăng đa đa, đặt lên tiểu tháp, “Để hắn ngủ đi, ngủ dậy sẽ đỡ.”

    Quân Ly Xuân cũng không ngờ, luôn luôn khắc kỷ văn nhã lại không khống chế được như thế, sau khi Lăng Kì Ương đắp chăn cho Lăng đa đa xong, hỏi: “Tiền bối, cha cùng Vọng Dương Bá rốt cuộc là làm sao?”

    Cô Diệu ngồi ở bên giường, một tay nắm tay Lăng đa đa, nói: “Nói đến lại dài……”

    Chương 70: Cựu sự vi minh

    Quân Ly Xuân đỡ Lăng Kì Ương ngồi lên ghế bên cạnh, nghe Cô Diệu chậm rãi nói.

    Cô Diệu chuẩn bị một lát, nói, “Đường Khê gia vốn là phú hộ Vận Thành, tổ tiên giao hảo cùng quan phủ, quan phủ cũng cho Đường Khê gia không ít tiện nghi. Nhan Nặc là con trai độc nhất, phụ thân gửi gắm kỳ vọng cao vào hắn. Mẫu thân của ta là cô cô của Nhan Nặc, chuyện này hai người cũng biết.”

    Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân gật gật đầu, không hỏi nhiều.

    “Ta tuy rằng sinh sống tại Đường Khê gia, phụ mẫu Nhan Nặc vô cùng yêu thương ta, nhưng ta dù sao cũng phải theo sư phụ học y, sau khi lớn lên lại đi theo sư phụ khắp nơi, thời gian trở về ít, cho nên cữu rốt cuộc buôn bán cùng ai, làm ăn cái gì, ta cũng không hỏi đến, cũng không rõ lắm.” Cô Diệu khẽ thở dài một tiếng, tiếp tục nói: “Sau đó mẫu thân ta qua đời, ta rất chật vật, cũng sợ trở lại Đường Khê gia, sẽ không khỏi nhớ tới mẫu thân, liền biến mất một đoạn thời gian rất dài, cũng cắt đứt liên hệ với Nhan Nặc.”

    Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân nhiều ít gì cũng có thể hiểu được tâm tình Cô Diệu lúc đó, dù sao từ nhỏ theo mẫu thân lớn lên, phụ thân Tiên Hoàng này có thể nói là có cũng như không. Mà mẫu thân lại rời khỏi nhân thế, đối với một y giả mà nói, cứu không được mẫu thân mình, thân nhân duy nhất của mình, có thể thấy tâm tình lúc đó, tránh nhớ lại cũng là hợp tình hợp lý.

    “Không ngờ Đường Khê gia lại xảy ra chuyện trong thời gian ấy. Nói là phụ thân Nhan Nặc trốn thương thuế, hối lộ quan viên, lũng đoạn buôn bán, giết hại mạng người các kiểu, cữu cữu cứ như vậy bị bắt lại. Bởi vì cữu cữu là thương nhân, cho nên định tội chỉ cần Tri phủ địa phương phán, kinh động không tới được Hoàng Thượng. Mà ta lại không ở đó, Nhan Nặc không còn cách nào, đành phải xin Vọng Dương Bá giúp đỡ. Nghe Nhan Nặc nói, lúc trước Vọng Dương Bá đã tới nhà bọn họ vài lần, cũng rất có hảo cảm với hắn, nên mới khiến hắn có cơ hội gặp Vọng Dương Bá. Bất quá, lúc ấy Vọng Dương Bá nói sự tình không dễ, nếu là người nhà mình, thì có thể vận dụng quan hệ một chút. Nhưng Nhan Nặc dù sao cũng là người ngoài, gã thật sự không dám mạo hiểm. Nếu Nhan Nặc đồng ý nhập vào phủ Vọng Dương Bá, thì có thể suy nghĩ. Nhan Nặc suy nghĩ hai ngày, cuối cùng đồng ý đề nghị củaVọng Dương Bá.” Cô Diệu hiển nhiên không muốn nhắc tới đoạn này lắm, hình như chuyện này cũng là khúc mắc, cho nên khi nói luôn cau mày, ánh mắt một chút cũng không rời Lăng đa đa.

    “Đê tiện!” Lăng Kì Ương giờ mới biết nguyên nhân cha mình nhập phủ, hắn không biết cha là bị ép buộc bất đắc dĩ, cùng đường mới thành thiếp thất của Vọng Dương Bá. Nghĩ cha bao năm nay cay đắng, Lăng Kì Ương càng cảm động lây, càng muốn diệt trừ tiểu nhân đê tiện kia.

    Quân Ly Xuân bên cạnh giữ trấn an Lăng Kì Ương. Y cũng hiểu Vọng Dương Bá căn bản không xứng với Lăng đa đa, lấy lòng dạ Lăng đa đa sao lại có thể gả cho gã. Ra là có một đoạn sự tình như vậy ở bên trong, nếu không như thế, Vọng Dương Bá cho dù muốn phá trời, cũng căn bản lấy không được Lăng đa đa.

    “Khi ta đuổi tới kinh thành, Nhan Nặc đã vào Phủ Vọng Dương Bá, hộ tịch cũng sửa lại. Bất quá bởi vì sau khi hắn nhập phủ mới bắt đầu ăn Dược Khanh tử, hơn nữa lo lắng chuyện trong nhà, cho nên thân thể vẫn không tốt, Vọng Dương Bá cũng chưa thể cùng hắn động phòng. Ta bắt đầu điều tra việc nhà Đường Khê, chỉ là ý trời trêu người, Tiên hoàng lại băng hà lúc đó, ta không có một ai có thể dùng. Mà lúc ấy Hoàng Thượng đang cùng mấy huynh đệ tranh giành ngôi vị Hoàng đế, thế cục cũng chưa sáng tỏ. Ta càng không rõ thái độ Hoàng Thượng đối với ta, cho nên chỉ có thể tránh trước.” Tranh đoạt ngôi vị Hoàng đế từ trước đến nay không phải ngươi chết thì là ta chết, Cô Diệu tránh đi cũng đúng, nếu không ngay cả mạng có thể bảo toàn không cũng không biết.

    “Trải qua một phen xoay vòng, ta biết tội danh cữu cữu không phải là tất cả đều là tin đồn vô căn cứ, hắn đúng là có trốn thương thuế, cũng hối lộ quan viên, nhưng những cái khác lại không thể nào kiểm chứng. Ta lén đến Phủ Vọng Dương Bá gặp Nhan Nặc, nói chuyện ta điều tra được, hắn lại không tin cữu cữu đã làm những chuyện đó, gây sự với ta một trận, lại cảm thấy ta tuy giúp hắn, lại chậm chạp không xuất hiện, hiện tại lại sợ đầu sợ đuôi, không đến cầu thỉnh Hoàng thượng…… Tóm lại, ta gây sự rất lớn cùng hắn.” Cô Diệu nói: “Ta tuy rằng từng cứu Hoàng Thượng một mạng, nhưng lúc ấy tình thế trong triều khiến ta vô cùng bị động, ta cũng không có cách nào gặp Hoàng Thượng. Nói đến cùng cũng là ta sai, ta nếu trở về sớm một chút, có lẽ sự tình còn có thể có đường lui.”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, nói: “Việc này không thể trách người. Cha lúc ấy chắc chắn cũng là thương tâm nên hồ đồ, mới có thể nói như vậy. Nếu lúc ấy thái độ của Hoàng Thượng với người là muốn giết, rất có thể cũng sẽ hại luôn đến cha, dù sao chuyện của người người ngoài không biết, Hoàng Thượng phải ngăn chặn miệng lưỡi người khác, tất nhiên muốn giết hết tất cả những người liên quan.”

    “Đối với thời gian đó, đúng là vô cùng hỗn loạn, ta cũng không cần nhiều lời, chung quy là ta có lỗi với hắn. Tiên đế băng hà, quốc tang ba năm, người có địa vị cũng bị cấm thú nạp, cho dù đã đón vào phủ, cũng không thể sinh hoạt phu thê. Nhan Nặc vẫn nghĩ Vọng Dương Bá giúp phụ thân hắn rửa sạch oan khuất, nhưng không ngờ Vận Thành bên kia truyền đến tin tức, nói cữu cữu đột ngột phát bệnh, chết ở trong ngục, mà cữu mẫu nghe được tin tức cữu cữu mất, nghĩ đến đứa con ngoan Nhan Nặc, tự nhiên biến thành Khanh tử gả cho người ta, cảm thấy rất có lỗi với liệt tổ liệt tông Đường Khê gia, đến đêm liền thắt cổ.”

    Lăng Kì Ương nhíu nhíu mày, “Trong những lá thứ này có nhắc tới mưu sát Đường Khê Dự, bức tử Đường Khê phủ, đều là Vọng Dương Bá sai người làm.” Đường Khê Dự là ngoại công hắn, cũng là hôm nay mới biết được tên ngoại công của mình. Mà nếu không có chứng cứ này, Lăng Kì Ương cũng sẽ cảm thấy cái chết của một nhà Đường Khê phủ chỉ là việc ngoài ý muốn.

    “Nếu chứng cứ là thật, thì là gã làm. Mà danh sách này cũng viết rõ, Đường Khê phủ suy tàn là bố trí của Vọng Dương Bá, trừ những việc cữu cữu đúng thật có làm, tội danh còn lại đều là gã áp đặt, nếu không tội của cữu cữu cũng không phải chết. Nhan Nặc nghĩ Vọng Dương Bá luôn giúp phụ thân rửa sạch tội danh, trên thực tế Vọng Dương Bá luôn ám hại cữu cữu, hại Đường Khê phủ.” Cô Diệu cảm thấy thật sự là vận mệnh trêu người, mà nạn nhân đau khổ lại là Đường Khê Nhan Nặc, “Nhan Nặc sau khi biết được tin phụ mẫu chết, bệnh nặng một hồi. Ta cũng không ẩn giấu nữa, lấy thân phận biểu ca chiếu cố hắn. Cho nên cũng không đến Vận Thành xem xét thi thể. Đợi đến khi về được, cữu cữu cùng cữu mẫu đã bị hoả táng, quan phủ nói mùa hè thi thể hư thối rất nhanh, vì phòng dịch bệnh, liền đốt. Ta chôn bọn họ ở trong phần mộ tổ tiên Đường Khê gia, sự tình cũng liền gác lại.”

    Trầm mặc thật lâu, Lăng Kì Ương đột ngột mở miệng nói: “Gã đáng chết.” “Gã” này là ai, Quân Ly Xuân cùng Cô Diệu đều hiểu.

    Tuy rằng người mang thai thật sự không nên nói thế, nhưng nỗi hận ấy bọn họ đều hiểu, cũng không nói thêm cái gì.

    “Chuyện này ta tức khắc sai người đi thăm dò.” Quân Ly Xuân vỗ vỗ Lăng Kì Ương vai, khiến hắn an tâm, lại nói với Cô Diệu: “Mong tiền bối hảo hảo chiếu cố cha.”

    Cô Diệu gật đầu, Quân Ly Xuân liền xoay người đi ra cửa.

    Lăng đa đa té xỉu rồi vẫn không tỉnh lại, đêm cùng ngày phát sốt cao, hôn mê bất tỉnh. Lăng Kì Ương lo lắng, nhưng hoài hài tử lại không thể thức đêm chiếu cố, vì an tâm, chỉ còn biết ngủ lại trong phòng bên cạnh Lăng đa đa, để sư phụ trông nom, nếu có việc gì thông báo cho hắn đúng lúc.

    Quân Ly Xuân bắt đầu bắt tay điều tra chuyện Vọng Dương Bá, để mau chóng điều tra rõ, Quân Ly Xuân chẳng những vận dụng tất cả lực lượng có thể dưới tay Quân Ly Triệt, còn mượn cả ám vệ cùng mối quan hệ trong tay Quân Ly Uyên, hơn nữa còn có ám vệ cùng quan hệ của chính y, một loạt đi thăm dò, chỉ có một điều —— trước khi chưa có kết quả, giữ bí mật hết thảy.

    Ba ngày sau, Lăng đa đa rốt cục tỉnh lại. Lăng Kì Ương cũng không biết làm sao an ủi cha, chỉ có thể mỗi ngày ngồi bên cạnh, cùng hắn. Từ sau khi tỉnh lại, Lăng đa đa nói rất ít, chỉ ban đầu kéo Tay Lăng Kì Ương, nói hắn đi nghỉ ngơi, sau đó liền không nói được lời nào nữa.

    Cô Diệu mỗi ngày tự mình sắc dược, Lăng đa đa cũng không cự tuyệt, im lặng uống thuốc. Đối với sự trầm mặc ấy, Cô Diệu cũng không nói gì. Hắn biết Lăng đa đa khổ sở, cũng biết hắn áy náy, nếu trầm mặc có thể khiến hắn cảm thấy đỡ hơn một ít, Cô Diệu không ngại để hắn dùng phương thức này khép lại miệng vết thương.

    Mười ngày sau, Quân Ly Xuân đưa kết quả điều tra rõ vội vàng trở về. Ngụy Thư Miễn lời nói không có nửa phần giả dối, những người Vọng Dương Bá chưa kịp diệt trừ kia, sau khi biết được có người bẩm báo Lân Vương phủ, cũng lấy ra thư tín hoặc chứng cứ giấu riêng, chứng minh Vọng Dương Bá xác giết hại không ít người.

    Mà chuyện Đường Khê phủ, cũng theo đó điều tra rõ rang trành mạch. Ra trước kia Đường Khê Dự đúng là có chút hợp tác cùng Vọng Dương Bá, được Vọng Dương Bá giới thiệu kết giao cùng hối lộ một vài quan viên, cũng giúp Vọng Dương Bá đầu cơ trục lợi một ít trân phẩm. Nhưng trước đó Vọng Dương Bá không có nói cho hắn đây là từ trong cung lấy ra, chỉ nói là làm được từ lò trong phủ Vọng Dương Bá nhà mình, nếu ở trong kinh bán quá mức lộ liễu, hơn nữa cũng bán không được giá tốt, cho nên thỉnh Đường Khê phủ bán lại, tiện thể nếu thương đội Đường Khê phủ đi ra ngoài thu hóa, cũng đưa đồ đến vùng biên giới bán. Về phần tiền kiếm được, hai bên chia đôi là được.

    Tổ tiên Vọng Dương Bá cùng Đường Khê phủ có chút giao tình, hơn nữa lúc ấy Đường Khê Dự bởi vì lũ lụt phía nam, chôn vùi một đoàn hang hóa, tổn thất rất nặng nề, ngân lượng có chút túng thiếu, vì khẩn cấp, Đường Khê Dự cũng không nghĩ nhiều, đồng ý hợp tác. Chờ hắn phát hiện những người cùng hợp tác lần lượt gặp chuyện không may, giật mình nhìn lại, phát hiện sự tình không đúng, đã quá muộn. Tình hình phát triển rất nhanh, Đường Khê Dự ngay cả một câu giao phó cho nhà cũng không kịp tới, đã bị bắt, còn làm liên lụy đến già trẻ trong nhà.

    Mà Đường Khê Dự đến chết cũng không biết, con đường khiến hắn tổn thất hàng hóa nặng nề kia căn bản không phải bị nước lũ đánh, mà là bị Vọng Dương Bá phái người âm thầm ngăn đón giết, hàng hóa quý giá bị cướp sạch không còn gì, tiền của không đáng giá hoặc là rất khó mang đi, liền trực tiếp bị ném vào nước lũ, tạo dựng hiện trường tai nạn bất ngờ. Bởi vì Vọng Dương Bá đã sớm đánh chủ ý lên Đường Khê phủ, hơn nữa Đường Khê phủ làm ăn lớn, đủ để giúp gã, một mặt khác gã từng ngẫu nhiên gặp Đường Khê Nhan Nặc một lần, sau đó vẫn nhớ mãi không quên, muốn giành người tới tay, nên mới cùng lão gia Vọng Dương Bá chủ ý lên kế hoạch này. Tuy rằng đi một vòng thật sự lớn, nhưng cuối cùng lại đạt được mục đích.

    Cùng lúc Quân Ly Xuân toàn lực điều tra chuyện Vọng Dương Bá, Duyên Hi đế cũng gặp Hình bộ Thị lang cùng Liên Danh từng là Thông chính ti phó sử mới nhậm chức Thượng thư, nói Tứ Hoàng tử Quân Thừa Diễn cường thưởng dân nữ, sát hại thiếp thất, kiêu ngạo ương ngạnh, tội không thể tha thứ.

    Ra ngày ấy nữ tử dọa điên thiếp thất của Tứ Hoàng tử, là thê tử chưa xuất giá của Thông chính ti phó sử. Lúc ấy nữ tử tới kinh cầu bùa bình an cho Thông chính ti phó sử cùng người nhà, ngày ấy đông đúc, nữ tử lạc mất nha hoàn đi theo bên người, sau đó bị người của phủ Tứ Hoàng tử cướp trở về. May mắn được cao nhân tương trợ, mới giả thần giả quỷ trốn thoát.

    Duyên Hi duyên nghĩ lại liền biết việc này không phải giả, lúc trước vị thiếp thất kia chết hắn mặc dù cũng có chút hoài nghi, nhưng người không phải chính vị, liền không hỏi nhiều. Vốn nghĩ sự tình đã qua, không ngờ bị lật lại.

    Quân Ly Xuân sau khi điều tra rõ thực hư, đem chứng cứ cùng Ngụy Thư Miễn một loạt giao cho Duyên Hi đế. Duyên Hi đế vốn đang nổi nóng, phải đọc những việc đại nghịch bất đạo Vọng Dương Bá từng làm, lại nổi trận lôi đình.

    Sau khi giao chứng cứ cho Hình bộ, hạ chỉ nói: “Huỷ bỏ tước vị Vọng Dương Bá, nhốt vào lao, ba ngày sau vấn trảm (thẩm vấn rồi xử trảm). Lăng Hồng Chi vô tội, hơn nữa trung tâm vì nước, có thể tự lập môn hộ, không còn liên quan đến phủ Vọng Dương Bá. Những người khác đuổi ra khỏi phủ, để bọn họ tự sinh tự diệt.”

    “Phụ hoàng thánh minh.” Nghe xong ý chỉ, Quân Ly Xuân hành lễ nói.

    “Hoàng Thượng thánh minh.” Một chúng quan viên phụ hoạ theo đuôi.

    Trở lại vương phủ, Quân Ly Xuân trực tiếp đến viện của Lăng đa đa, y biết Lăng Kì Ương chắc chắn còn ở chỗ cha.

    “Sao rồi?” Thấy y tiến vào, Lăng Kì Ương hỏi.

    Quân Ly Xuân đi đến bên giường, nắm tay Lăng Kì Ương, nói với Lăng đa đa, “Vọng Dương Bá đã bị trừ danh vị, ba ngày sau vấn trảm. Cha hiện có thể được an ủi chút.”

    Nghe được lời y nói, Lăng đa đa đảo mắt nhìn về phía y, sửng sốt một lát thần, mới hơi thoải mái mở miệng nói: “Vương gia lo lắng rồi……”

    Chương 71: Phụ tử vi minh

    Sau khi biết được Vọng Dương Bá bị phán quyết, lời Lăng đa đa nói rốt cục cũng nhiều hơn, nhưng cả người vẫn không có tinh thần. Có lẽ là bệnh còn chưa khỏi hết, cũng có thể là còn có khúc mắc chưa giải.

    Lăng Hồng Chi ngày kế liền tìm xong chỗ ở, sau khi thu thập đồ đạc, trực tiếp dọn vào. Dù sao Phủ Vọng Dương Bá lập tức sẽ bị xung công, hắn cũng không thể ở tiếp. Sớm rời đi, cũng bớt chút xui. Lăng Hồng Chi lần này không chỉ dẫn theo Chu di nương, cũng đưa cả Lăng Phỉ Ngữ đi. Bọn họ cho dù có hận đại phu nhân cách mấy, Lăng Phỉ Ngữ cũng vô tội, hơn nữa nha đầu kia từ nhỏ không có ai hảo hảo chiếu cố, hiện tại nếu nếu không quản, nàng có thể vô gia cư. Huống gì bản tính nàng bản không xấu, chỉ là bị ép buộc đến nóng nảy, không thể không đòi công đạo cho mình mà thôi.

    Nghe vậy, Lăng Kì Ương cũng thật cao hứng, tuy rằng không tự mình đến vấn an, nhưng sai người tặng chút thuốc bổ cùng vật phẩm trang sức cho nữ qua. Nói chờ cha khỏi bệnh, sẽ đến làm khách.

    Ăn xong cơm chiều lại đọc sách một lát, Lăng Kì Ương đột ngột ngẩng đầu nói: “Ly Xuân, ngày mai là ngày Vọng Dương Bá vấn trảm, đêm nay ta muốn đến tiễn.”

    Quân Ly Xuân nhìn nhìn Lăng Kì Ương bụng, nói: “Địa lao nơi này âm khí nặng, cũng rất ẩm ướt, ngươi……”

    “Không sao cả. Gã hại cha thảm như vậy, ta đến tiễn gã không phải niệm tình phụ tử, mà là muốn nhìn cảnh gã chật vật hiện giờ, hết thảy đều là báo ứng.” Lăng Kì Ương lạnh giọng nói.

    Xét thấy Lăng Kì Ương có lời nói với Vọng Dương Bá, Quân Ly Xuân cũng không ngăn cản nữa, nói: “Đổi y phục, ta mang ngươi đi.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương khẽ cười gật gật đầu.

    Khi hai người tới địa lao, không thấy ngục tốt gác đêm, chỉ có ngục trường đứng ở bên ngoài, vẻ mặt cẩn thận tựa trên cửa, như là sợ bị ai thấy bọn họ tạm rời nhiệm vụ, vừa muốn cẩn thận xem có ai đến hay không.

    “Ngươi sao lại ở bên ngoài?” Quân Ly Xuân coi như quen biết vị ngục trường này, liền trực tiếp hỏi.

    “A, bái kiến Lân Vương gia, bái kiến Lân Vương phi.” Ngục trường hành lễ nói.

    “Đứng lên đi. Sao chỉ có mình ngươi?” Quân Ly Xuân hỏi.

    Ngục trường bước lên một bước, nhỏ giọng nói: “Hoàng Thượng ban khẩu dụ, có vị gia đang ở bên trong gặp Lăng Chí Hoành, sai mấy ngục tốt lui hết, tiểu nhân ở chỗ này thủ, để tránh có người đi vào.”

    Lăng Chí Hoành là tên tự của Vọng Dương Bá, hiện tại hắn bị tước tước vị, xưng hô cũng không có tôn xưng, trực tiếp gọi tên tự cũng được.

    Lăng Kì Ương nghi hoặc nhìn về phía Quân Ly Xuân, Quân Ly Xuân hơi hơi nhíu mày, hỏi: “Là ai?”

    “Cái này tiểu nhân sẽ không rõ, người hầu bên người Hoàng Thượng đưa người đến, tiểu nhân cũng không hỏi nhiều.” Ngục trường cười nói.

    Quân Ly Xuân suy nghĩ một lát, nói: “Bổn vương muốn cùng Vương phi đi vào tiễn Vọng Dương Bá.”

    “Cái này……” Ngục trường do dự.

    Quân Ly Xuân nói: “Yên tâm, nếu không phải người quen, chúng ta sẽ đi ra. Phụ hoàng sẽ không trách tội.” Có thể khiến Phụ hoàng tự mình dẫn người đến, lại không muốn bại lộ thân phận, Quân Ly Xuân trong lòng đã có tính toán.

    Ngục trường không dám đắc tội Quân Ly Xuân, nhưng cũng không dám đắc tội vị bên trong kia, bất quá người hầu bên người Hoàng Thượng đã trở về, nghĩ cũng không sao.

    “Vương gia thỉnh.” Ngục trường tránh ra, mời hai người đi vào.

    Mùi trong địa lao khiến Lăng Kì Ương không thoải mái, Quân Ly Xuân ôm lấy hắn vào trước ngực, để hắn ngửi mùi trên người mình, như vậy sẽ đỡ hơn một ít.

    “Ngươi nói xem ai tới vấn an Vọng Dương Bá?” Lăng Kì Ương nhỏ giọng hỏi.

    Quân Ly Xuân làm một thủ thế suỵt, đưa Lăng Kì Ương thoáng đi qua, lập tức trốn vào một chỗ trống trong lao cách buồng giam Vọng Dương Bá không xa.

    Chỉ nghe Vọng Dương Bá điên cuồng cười nói: “Ngươi cư nhiên thích Nhan Nặc, ha ha ha, ngươi cư nhiên thích Nhan Nặc! Đáng tiếc a, hắn là của ta, cho dù đã ly hôn với ta, cũng thay đổi được sự thật hắn đã là của ta!”

    “Có ta ở đó, sao có thể để ngươi chạm vào hắn?” Thanh âm lạnh như băng không mang cảm xúc, cũng không bị lời Vọng Dương Bá chọc giận.

    Giọng nói quen thuộc khiến Lăng Kì Ương sửng sốt một chút, lập tức giương mắt nhìn về phía Quân Ly Xuân. Quân Ly Xuân thật ra không kinh ngạc lắm, chính như y sở liệu, tới gặp Vọng Dương Bá không phải ai khác, chính là Cô Diệu.

    “Ngươi…… Ngươi có ý gì?” Nét cười của Vọng Dương Bá cứng lại trên mặt, sắc mặt cũng trở nên rất khó coi.

    “Ý trên mặt chữ.” Cô Diệu vẫn như cũ không có biểu cảm, đạm mạc ngồi ở chỗ kia, “Ngươi tự cho đã cùng Nhan Nặc động phòng, nhưng kỳ thật chỉ là ôm gối ngủ trên mặt đất một đêm thôi.”

    “Ngươi nói bậy!” Vọng Dương Bá giận dữ hét.

    Cô Diệu không thèm để ý giọng hắn lớn cỡ nào, nói tiếp: “Ngươi thấy Khanh tử hưng phấn không nổi, cũng là ta động tay động chân.”

    “Không thể nào! Chuyện đó không thể nào!” Vọng Dương Bá không khống chế được hét: “Ta nếu không cùng Nhan Nặc viên phòng, Kì Ương đã không……” Nói đến đây, Vọng Dương Bá đột ngột im bặt, vẻ mặt khó tin nhìn Cô Diệu.

    Cô Diệu nhìn gã, trong mắt lộ ra một mạt khinh thường cùng châm chọc, mở miệng nói: “Kì Ương là hài tử của ta.”

    Lăng Kì Ương kinh ngạc chân mềm nhũn, thiếu chút nữa quỳ trên mặt đất, Quân Ly Xuân đỡ lấy hắn một phen, nắm chặt tay hắn, để hắn tỉnh táo lại. Lăng Kì Ương giương mắt nhìn Quân Ly Xuân, trên mặt Quân Ly Xuân cũng không có nửa phần khác thường, chỉ có quan tâm.

    “Ngươi…… Ta…… Ta phải giết ngươi!” Vọng Dương Bá nổi giận nhảy dựng lên muốn bóp cổ Cô Diệu, còn chưa kịp đến gần, đã bị Cô Diệu một cước đá lên đống cỏ khô một bên. Vọng Dương Bá ngực đau muốn chết, chỉ còn biết ghé vào đống cỏ thở phì phò, không bao lâu, lại cười lên, “Đúng vậy, Kì Ương thân cận với ngươi hơn so với ta, mỗi khi nhìn nó kề cận ngươi, ta đều rất bất mãn, cho nên không muốn thấy nó, ta sớm nên nghĩ ra….. Bất quá, ngươi cũng thật sự đáng thương, hài tử của mình chưa bao giờ gọi ngươi một tiếng phụ thân, mà ta kẻ chưa từng được Nhan Nặc để vào trong mắt, lại được Lăng Kì Ương gọi phụ thân gần hai mươi năm, ha ha ha!”

    “Thì sao nào?” Cô Diệu không tức giận, “Tiếng ‘phụ thân’ kia vốn không phải chỉ là một danh xưng, chỉ cần nó sống vui vẻ, cho dù ta với nó mà nói chỉ là một người qua đường, có làm sao?”

    “A, ngươi thật đúng là thông suốt.” Vọng Dương Bá cười có chút suy sụp.

    “Làm người nhờ cách nghĩ, một kẻ chuyên làm bậy như ngươi không thể hiểu được.” Cô Diệu căn bản lười nhiều lời với hắn.

    Vọng Dương Bá trầm mặc một lát, hình như đã không còn sức tranh cãi nữa, cúi đầu hỏi: “Ngươi hôm nay đến không phải chỉ để nói cho ta biết chuyện này chứ?”

    “Ta là đến tiễn ngươi một đoạn đường.”

    “Cái gì?”

    “Ta hạ ở trên người ngươi một loại cổ, vốn chỉ dùng để ức chế hứng thú của ngươi với Khanh tử, giờ lại thành ra phương pháp tốt nhất để giết ngươi.” Cô Diệu nói.

    “Từ khi nào?! Ta sao lại trúng cổ?!” Vọng Dương Bá chân tay luống cuống kiểm tra thân thể của mình, nhưng không phát hiện cái gì khác thường.

    “Sau khi ngươi tự nhận đã cùng Nhan Nặc viên phòng, ngươi bệnh nặng một trận, khi đó đã hạ vào.”

    “Ngươi……” Vọng Dương Bá hoảng sợ trừng mắt nhìn Cô Diệu, cảm giác người trước mắt này giống như ma quỷ, sớm đã nắm lấy yết hầu hắn, chờ thời khắc cuối cùng siết chặt ngón tay.

    “Ngươi đã nói quá nhiều, còn lại cứ giữ đến điện Diêm La từ từ mà nói đi.” Nói xong, Cô Diệu lấy ra một cái ống trúc nhỏ, mở ra để trên mặt đất, trong ống trúc một con gì đó giống bò cạp màu tím đi ra, có điều nó có bốn cái càng, hai cái đuôi bẻ ngược.

    Sau đó thấy Vọng Dương Bá hai mắt trợn lên, thất khiếu đổ máu, tru lên lăn lộn trên mặt đất, không bao lâu, bị tra tấn đến hấp hối. Lúc này, từ trong vành tai hắn một con bò cạp khác giống nhau như đúc đi ra, con bò cạp hết nhìn đông tới nhìn tây một lát, bò nhanh đến, cùng con kia trong ống trúc chạm đuôi tương giao vài cái, sau đó bò vào lại ống trúc.

    Đôi mắt Vọng Dương Bá mê man nhìn hai con quái dị đó, chỉ cảm thấy lục phủ ngũ tạng của mình đều bị con bò cạp kia cắn nát, không bao lâu, liền dứt khí.

    Cô Diệu thu hồi ống trúc, không thèm liếc Dương Bá một cái, xoay người ra khỏi nhà ngục. Nhưng mới vừa đi chưa được vài bước, đã phát hiện Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương trốn ở một bên.

    Lăng Kì Ương ngây ngốc nhìn Cô Diệu, hắn tuy rằng cũng từng hy vọng nếu sư phụ là phụ thân mình thì thật tốt, nhưng sự thật xảy ra trước mắt, hắn lại có chút không biết làm sao.

    Cô Diệu bất ngờ nhìn hai người, sau một lúc lâu mới hỏi: “Đến đây từ lúc nào?”

    Hai người không nói, cũng không biết phải nói thế nào.

    Cô Diệu khẽ thở dài một cái, hỏi: “Nghe cả rồi?”

    Lăng Kì Ương thành thật gật gật đầu, muốn mở miệng gọi, lại không biết rốt cuộc nên gọi sư phụ hay là phụ thân……

    Cô Diệu hiểu sự mất tự nhiên cùng khó xử hiện tại của Lăng Kì Ương, nói: “Đi về trước, nơi này ẩm ướt, không cò lợi cho hài tử.”

    Lăng Kì Ương ngoan ngoãn gật đầu, Quân Ly Xuân đỡ hắn, đi theo phía sau Cô Diệu, ra khỏi nhà lao.

    Mãi đến khi trở lại vương phủ, thấy Cô Diệu muốn về viện của mình, Lăng Kì Ương mới ôm trụ tay áo hắn, ngập ngừng nửa ngày, hỏi: “Người cùng cha……”

    Cô Diệu thật sự nhìn không nổi Lăng Kì Ương rối rắm như vậy, nói: “Đến chỗ con rồi nói.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, ba người đi đến chủ viện, cũng cho lui tất cả hạ nhân.

    Ngồi ở buồng lò sưởi lý, Cô Diệu mở miệng nói: “Chuyện này trên ta rất có lỗi với cha con, cũng rất có lỗi với con. Ta từ lúc còn rất nhỏ đã bắt đầu thích cha con, nhưng cha con tài hoa hơn người, lòng dạ lại cực cao ngạo, Đường Khê gia kỳ vọng với hắn rất lớn, cho nên mặc dù thích, cũng chỉ là yên lặng, ta biết hắn không thể nào biến thành Khanh tử cho ta. Mà hắn cũng vẫn chỉ coi ta là huynh trưởng, chưa bao giờ có nửa ý niệm lệch đi.”

    “Mãi đến kho hắn vào phủ Vọng Dương Bá, khi biết ta không muốn đợi thêm nữa. Nhan Nặc từ khi nhập phủ vẫn bệnh, thật ra không tiện nghi gì cho Vọng Dương Bá, mà ta nếu thích hắn, tất nhiên sẽ không để ai khác chạm vào hắn nửa phần. Sau đó cha con bởi vì cữu cữu cữu mẫu mất mà bệnh nặng một trận, ta thừa lúc bệnh tình của hắn hơi chuyển biến tốt đẹp, liền cưỡng bức hắn……” Cô Diệu trên mặt không có nửa phần xấu hổ, giống như Lăng đa đa nên là của hắn vậy.

    Lăng Kì Ương khiếp sợ nhìn Cô Diệu, chưa từng nghĩ tới sư phụ sẽ làm chuyện nhứ thế.

    “Hắn bị ta làm cho sợ hãi, cũng không tiếp nhận được, dù sao hắn vẫn coi ta như ca ca ruột, mà ta làm ra loại sự tình này với hắn, ở trong lòng hắn căn bản là trái luân lý. Nhưng hắn càng trốn ta, ta lại càng không khống chế được muốn có hắn, khi đó ta cũng còn tuổi trẻ khí thịnh, làm việc thiếu suy nghĩ, mới có thể như thế…… Tóm lại đoạn thời gian kia ta cùng Nhan Nặc gây sự rất căng thẳng.” Cô Diệu bất đắc dĩ thở dài, nói tiếp: “Sau khi thân thể hắn khởi sắc, hiếu kì của Tiên hoàng cũng qua, Vọng Dương Bá tất nhiên muốn cùng Nhan Nặc viên phòng. Bất quá ta lén hạ trong bửa chiều của Vọng Dương Bá chút xuân dược cùng huyễn dược. Hơn nữa ta đốt chút hương lập tức phát tác dược hiệu trong phòng Nhan Nặc hương, cho nên ngày đó gã mới vừa ôm lấy Nhan Nặc, liền sinh ảo giác, sau đó ngủ say. Ta ném gã đến dưới giường, nhét cái gối cho gã, gã liền mộng xuân, nghĩ mình cùng Nhan Nặc viên phòng.”

    Về phần huyễn dược, Cô Diệu cũng từng đã dạy hắn, nhưng nhiều nhất chỉ dùng để cho một vài người chịu đủ ốm đau tra tấn dùng, khiến bọn họ đỡ hơn một ít, liều lượng cũng rất nhỏ, nếu sử dụng lượng lớn, sẽ thấy giống như Vọng Dương Bá ngày đó vậy. Lăng Kì Ương cảm giác sư phụ hận Vọng Dương Bá thấu xương, nếu không đã không màng vì bổn phận y giả, hạ lượng dược nặng như vậy.

    “Cho nên người ngày ấy cùng Nhan Nặc viên phòng là ta, có điều trước khi Vọng Dương Bá tỉnh lại, ta dùng chăn bọc người lại đưa đến trên giường, cho nên gã tỉnh lại, thấy trên giường một mảnh hỗn độn, hơn nữa Nhan Nặc ngủ say, liền nhận định là đã viên phòng.” Nói đến đây, Cô Diệu không khỏi lộ ra ý cười trào phúng, nói tiếp: “Bất quá, gã mặc y phục, mới vừa đi ra khỏi phòng, liền té xỉu. Ai trời lạnh như vậy ngủ trên mặt đất một đêm, lại bởi vì xuân dược mà ra mồ hôi cả người, cũng sẽ bị bệnh. Có điều ta mua chuộc một thầy thuốc luôn xem chẩn cho phủ Vọng Dương Bá, nói thầy thuốc chiếu theo lời ta nói cho Vọng Dương Bá, bảo gã thể chất đặc biệt, dương khí tinh thuần, không thể cùng Khanh tử giao hợp, bởi vì Khanh tử thuộc loại thể chất âm dương, dương hay âm khí đều là không tinh khiết, cho nên đụng vào thân thể Vọng Dương Bá, rất dễ dàng xảy ra thoát chứng.”

    Thoát chứng còn gọi là mã thượng phong, nói trắng ra là chỉ đột tử khi đang hành phòng. Ánh mắt Lăng Kì Ương phức tạp nhìn Cô Diệu, “Người không sợ vị thầy thuốc kia nói lỡ miệng?”

    “Thầy thuốc tuy rằng xem chẩn cho phủ Vọng Dương Bá, nhưng tính tình rất chính trực. Ta nói đệ đệ ta không phải tự nguyện, xin hắn hỗ trợ nói như vậy, thầy thuốc kia vừa nghe liền đáp ứng. Nữ nhi hắn từng bị cướp đi làm thiếp, hắn không giúp được nữ nhi, tận mắt thấy nữ nhi lao vào tường mà chết, cho nên tất nhiên sẽ giúp ta.” Cô Diệu cười nói, đây cũng là ông trời giúp, “Sau đó Vọng Dương Bá lại tìm ta xem bệnh, ta cũng nói giống như vậy. gã tin tưởng. Ta thừa dịp khi đưa thuốc cho gã, hạ cổ vào, khiến gã từ đó về sau không dậy nổi hứng thú đối với người mang thể chất âm dương, tất nhiên cũng không thể chạm vào Nhan Nặc.”

    “Ta tuy rằng làm nhiều như vậy, nhưng Nhan Nặc lại cực kỳ hận ta, dù sao cũng là ta cưỡng bức hắn, một người kiêu ngạo, biến thành Khanh tử vốn là bất đắc dĩ, lại bị ta đối đãi như vậy, sao có thể không hận? Mà sau này, hắn có con. Tính ngày, đúng là ngày viên phòng ấy, cho nên Vọng Dương Bá cảm thấy là ông trời coi trọng gã, biết gã không thể thấy mặt Khanh tử, cho riêng một hài tử, cũng khiến gã hiểu rõ tâm tư.” Cô Diệu nhìn Lăng Kì Ương, nói: “Mặc dù có con, nhưng hận ý của cha con với ta không giảm bớt, ngược lại càng sâu nặng. Cuối cùng thậm chí dùng con tới uy hiếp ta, muốn ta từ nay về sau dừng xuất hiện trước mặt hắn nữa. Ta biết hắn nói được làm được, cho nên coi chừng hắn sinh sản xong, ta liền rời đi. Một mặt ta cũng mệt mỏi, mặt khác, nếu ta tiếp tục lưu lại, sẽ nhịn không được đưa cả hai người cùng đi.”

    Lăng Kì Ương đỏ mắt, ra mình là như vậy tới.

    “Kỳ thật lúc ấy ta suy nghĩ đã lâu, cha con hận ta như vậy, nếu ta cưỡng ép đưa hắn đi, con rất có thể không giữ được, ta rất lo lắng bởi vì ta, hắn cũng sẽ hận cả con. Chờ con sinh ra, lại không thể nữa. Cha con là thiếp thất, nếu chạy theo ta, Vọng Dương Bá có thể bẩm báo quan phủ, quan phủ cũng sẽ phái người truy nã chúng ta, mà con cũng phải sống cuộc sống lang bạc khắp nơi. Ta không muốn nhìn con chịu khổ, cũng không muốn để Nhan Nặc chịu khổ. Dù sao Vọng Dương Bá đã không thể chạm vào hắn, nếu có thể khiến hắn vì sống thanh tĩnh mà bớt hận ta một ít, ta cũng không muốn cưỡng cầu.” Cô Diệu dừng một chút, nói tiếp: “Nói đến cùng đều là ta sai, thời tuổi trẻ hành sự không chu toàn, chờ thành thục hơn muốn vãn hồi, đã có chút muộn.”

    Nghe xong, Lăng Kì Ương thầm nghĩ đến một câu “Một bước sai, vạn bước sai”, cũng may bây giờ còn có cơ hội cứu vãn, bọn họ cũng hoàn toàn thoát khỏi quá khứ.

    Cô Diệu nhìn về phía Quân Ly Xuân, nói: “Kì Ương là hài tử của ta, cho nên hai người kỳ thật xem như đường huynh đệ, đây cũng là một trong những nguyên nhân vì sao ta không muốn nó gả cho ngươi. Bất quá ngươi có thể yên tâm, hài tử của hai người không có vấn đề gì, Khanh tử sau khi uống thuốc, cả thể chất đều sẽ trở nên hoàn toàn không giống với trước đây, cho nên hài tử sẽ khỏe mạnh. Về mặt khác……”

    “Tiền bối yên tâm, ta lấy Kì Ương là bởi vì ta thật sự thích hắn, bất luận hắn là ai đều không sao cả.” Y tuy rằng bất ngờ, nhưng cũng căn bản không để ý tầng thân phận ấy, trọng sinh tới một đời này, y chỉ vì Lăng Kì Ương mà sống, cho nên bất luận thân phận gì, chỉ cần Lăng Kì Ương vẫn là Lăng Kì Ương là được rồi.

    Cao ngạo gật gật đầu, “Chuyện này chỉ có ngươi, Kì Ương, ta cùng Nhan Nặc biết. Hoàng Thượng cũng không biết, cho nên mới cùng giải quyết ý các ngươi thành thân.”

    “Vâng, chuyện này ta cùng Kì Ương cũng sẽ không nhắc lại, lại càng không có người thứ năm biết được.” Quân Ly Xuân đảm bảo nói.

    “Ừm.” Cô Diệu nhìn nhìn Lăng Kì Ương còn đang sững sờ, đứng dậy nói: “Ta về trước, hai người sớm đi nghỉ ngơi.”

    Quân Ly Xuân muốn đứng lên tiễn hắn, lại bị Cô Diệu ngăn, lúc này vẫn nên để y ở cùng Kì Ương thì hơn.

    Mở cửa phòng, Cô Diệu liếc mắt liền thấy được Lăng đa đa đứng ở cạnh cửa. Lăng đa đa biểu cảm phức tạp nhìn, Cô Diệu nhìn thẳng vào hắn một lát, đóng cửa, lại không dám kéo tay Lăng đa đa, thấp giọng nói: “Đi về trước……”

    Chương 72: Dục thú vi đề

    Lăng Kì Ương có chút mất ngủ, nằm ở trên giường nhìn màn ngẩn người. Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương trừng to mắt, xoa xoa vành tai hắn, hỏi, “Nghĩ cái gì vậy?”

    Lăng Kì Ương nghiêng thân, mặt hướng về phía Quân Ly Xuân, thấp giọng nói,“Chuyện cha cùng sư phụ khiến ta rất bất ngờ, đầu có điểm loạn, ngủ không được.”

    Quân Ly Xuân ôm hắn lại, gối lên trên vai mình, cũng cẩn thận không chèn đến bụng hắn, mỉm cười nói, “Cha cùng tiền bối đều là đại nhân, chuyện của bọn họ tự họ sẽ giải quyết, ngươi cũng không cần lo lắng quá. Hơn nữa hiện tại thái độ của cha đối với tiền bối cũng không lạnh lùng giống như trước đây nữa, hiện giờ Vọng Dương Bá đã chết, cha cũng biết chân tướng, trừ việc tiền bối ép buộc cha ra, cha hẳn là cũng không có gì oán giận tiền bối.”

    Lăng Kì Ương khẽ thở dài một cái, “Nói thật, ta thật không ngờ mình bị cưỡng bức sinh ra, chuyện cha cùng sư phụ đã khiến ta khiếp sợ đến chết lặng, không biết cái gì là chấn kinh nữa rồi……”

    Quân Ly Xuân lúc có lúc không chỉnh sửa tóc của hắn, “Ai còn trẻ mà không làm chuyện sai, nhưng biết sai để sửa là tốt rồi.” Lời này nhìn như nói Cô Diệu, nhưng Quân Ly Xuân biết, y nói chỉ là chính mình. Nếu không có sống lại, y cũng nhất định sẽ vì hiểu lầm khi còn trẻ, không có mắt nhìn cùng độc đoán mà thương tiếc cả đời.

    “Vậy ngươi nói ta về sau phải xưng hô với sư phụ thế nào? Nên gọi phụ thân không?” Vấn đề này Lăng Kì Ương còn đang rối rắm.

    Quân Ly Xuân lắc đầu, nói: “Tiền bối nếu không muốn để cho người khác biết thân phận của ngươi, tất nhiên cũng không hy vọng ngươi gọi người phụ thân.” Nếu để người khác biết bọn họ là đường huynh đệ, chỉ sợ sẽ sinh ra rất nhiều phiền toái, bên chỗ Hoàng Thượng sẽ không dễ.

    “Nhưng người dù sao cũng là phụ thân ta……” Nào có đạo lý đã biết lại không nhận?

    “Không phải không cho ngươi nhận thức, chỉ là chúng ta nghĩ một biện pháp điều hòa, cho ngươi thuận lý thành chương gọi tiếng phụ thân này, cũng sẽ không khiến người hoài nghi.” Quân Ly Xuân nói.

    “Ngươi có ý tưởng?” Lăng Kì Ương hỏi.

    Quân Ly Xuân do dự một lát, nói: “Nếu cha cùng tiền bối ở bên nhau, vậy tiền bối chính là kế phụ của ngươi, hơn nữa hai người là thầy trò, ngươi gọi người một tiếng phụ thân cũng không bị chỉ trích nặng, người khác cũng sẽ không hoài nghi cái gì.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, cảm thấy biện pháp này rất hay. Bất quá then chốt vẫn là ở chỗ cha, nếu cha không muốn, bọn họ cho dù có lên kế hoạch hết, cũng vô dụng.

    “Được rồi, mau ngủ đi. Bằng không ngày mai không có tinh thần.” Quân Ly Xuân dịch dịch chăn cho hắn, người mang thai không thể so với bình thường, sợ ngủ ít một canh giờ cũng có thể bị hài tử làm ầm ĩ nguyên một ngày.

    “Ừm.” Lăng Kì Ương lên tiếng, mặc kệ có thể ngủ hay không, nhắm mắt trước đã.

    Ngày kế, Lăng Kì Ương thức dậy muộn, chỉ là Lăng đa đa từ trước đến nay luôn dậy sớm thì nay thức dậy còn muộn hơn so với Lăng Kì Ương. Khi ăn điểm tâm Lăng đa đa tuy rằng cả người thoạt nhìn đều thoải mái, hình như lại trở về bộ dáng lúc trước, thậm chí so với ban đầu còn nhiều thêm chút thản nhiên cùng tùy tính, nhưng đôi mắt lại sưng, hình như là đã khóc.

    Lăng Kì Ương cũng không dám hỏi nhiều, chỉ ngoan ngoãn cho Lăng đa đa đĩa rau, nói một ít việc vặt râu ria. Chờ hai người ăn xong, Cô Diệu đi đến, nói với Lăng đa đa “Đã chuẩn bị xong.”

    Lăng Kì Ương khó hiểu nhìn hai người, thật cũng không có trước đây rối rắm xưng vị xấu hổ, hỏi: “Chuẩn bị cái gì?”

    Cô Diệu nói: “Chuyện Vọng Dương Bá đã giải quyết, chân tướng cũng đã điều tra xong, ta định mang cha con quay về Vận Thành một chuyến, tế bái cữu cữu cùng cữu mẫu. Tiện thể đi đâu đó một chút, cho cha con giải sầu.”

    Chuyện tế tổ này Lăng Kì Ương chưa từng đi, cha hắn cũng chưa bao giờ đề cập, lần này trở về, cũng chứng tỏ cha đã bình tâm, đồng ý một lần nữa đối mặt với quá khứ cùng tương lai.

    “Con……” Lăng Kì Ương vừa định nói đi theo, đã bị Cô Diệu ngắt lời.

    “Con thành thật đợi ở trong phủ, không có việc gì cũng đừng ra ngoài, ta và cha con một thời gian nữa sẽ trở về.” Cô Diệu nói: “Con muốn đi, về sau khắc có cơ hội.”

    Lăng Kì Ương thành thật gật gật đầu, cũng biết mình hiện tại không nên đi xa, “Người cùng cha cứ như vậy xa nhà, con thật sự lo lắng, vẫn gọi mấy hộ vệ đi theo, trên đường cũng có thể chuẩn bị một phần.” Nếu mang tiểu tư, hắn sợ Cô Diệu cảm thấy vướng bận, mang hộ vệ là nhất, không cần luôn xuất hiện ở trước mắt bọn họ, còn có thể đảm bảo hai người an toàn.

    Cô Diệu nghĩ nghĩ, liền gật đầu. Tuy rằng với võ công của hắn, bảo hộ Lăng đa đa hoàn toàn không thành vấn đề, nhưng để Lăng Kì Ương an tâm, cũng là tâm ý hài tử, Cô Diệu liền gật đầu.

    Thấy người đồng ý, Lăng Kì Ương cũng an tâm rất nhiều, sắp xếp vài hộ vệ lợi hại, rồi tiễn cha cùng sư phụ lên xe ngựa. Mãi đến khi xe ngựa biến mất trong tầm mắt, mới xoay người hồi phủ.

    Quân Ly Xuân từ trong cung trở về, sau khi biết được Cô Diệu cùng Lăng đa đa đi rồi, cũng không hỏi nhiều. Đối với Lăng đa đa mà nói, đây có lẽ là chuyện hiện tại hắn muốn làm nhất, mà Cô Diệu cũng nghĩ chu đáo, biết phải làm sao mới có thể khiến Lăng đa đa thực sự thư thái.

    Đối với tấu sớ của Hình bộ Thị lang cùng Thông chính ti phó sử, Duyên Hi đế còn chưa xác định thái độ, chỉ giao cho Quân Thừa Diễn giải thích cho mọi người.

    Thời tiết trong một đêm lạnh xuống, hình như đang muốn thay đổi.

    Chờ lâu như vậy, Quân Ly Triệt cảm thấy thời cơ đã đến, liền thỉnh Quân Ly Uyên và Quân Ly Xuân cùng y đang tiến cung, nói chuyện Tiểu Ảnh với Hoàng hậu. Lăng Kì Ương hôm nay cũng đang muốn đến thỉnh an Hoàng hậu, liền đi cùng bọn họ. Đối này, cao hứng nhất vẫn là Quân Ly Triệt, dù sao đi nữa, cũng thêm một người nói giúp cho hắn cùng Tiểu Ảnh.

    “Thỉnh an Hoàng nương.” Vào chính điện, bốn người hành lễ.

    “Mau đứng lên.” Hoàng hậu nhanh chóng đứng dậy, nâng Lăng Kì Ương dậy, cũng không thèm nhìn mấy hài tử của mình, “Giờ trời đang lạnh, con còn chạy đến tiến cung, cẩn thận đông lạnh bệnh mất.”

    Lăng Kì Ương cười nói: “Hoàng nương từ tâm, cho phép nhi thần ở trong phủ nghỉ ngơi, nhưng nhi thần cũng rất nhớ Hoàng nương, tuy rằng số lần tiến cung không nhiều lắm, nhưng mỗi tháng vẫn nên đến thăm hỏi sức khỏe của Hoàng nương, mới có thể yên tâm.”

    “Con hài tử này……” Hoàng hậu cười cao hứng, tự mình đỡ Lăng Kì Ương đến ghế ngồi xong, lại nhìn nhìn bụng Lăng Kì Ương, nói: “Mấy ngày nữa sẽ được chừng bảy tháng, mọi việc phải cực kỳ thận trọng a.”

    “Nhi thần biết.” Lăng Kì Ương cười nói. Vừa dứt lời, chợt nghe đến một loạt tiếng kêu ngọt ngào, Mặc Ngọc Nhi đã khỏi vết thương chạy vào trong điện, giũ giũ lông trên người, tiểu cước chạy đến trước mặt Lăng Kì Ương, cũng không có phóng lên.

    Lăng Kì Ương cười ôm lấy nó, Mặc Ngọc Nhi dụi dụi lên bụng Lăng Kì Ương, thoạt nhìn thật cao hứng.

    Hoàng hậu cười ngồi trở lại chủ vị, “Bé con này mỗi lần con tới, nó đều có thể lập tức chạy đến.”

    Mặc Ngọc Nhi meo meo kêu, hài tử trong bụng Lăng Kì Ương như là cảm giác được có cái gì đang dụi mình, liền nhẹ nhàng đá một chút.

    “Miéo?” Mặc Ngọc Nhi hoảng sợ, lập tức bất động, đôi mắt nhìn chằm chằm bụng Lăng Kì Ương, hình như là muốn xem là ai đá nó. Nhưng sau một lúc lâu cũng không xem xét ra nguyên nhân gì, đơn giản thành thật đến nằm ở trên đùi Lăng Kì Ương.

    Nhìn Mặc Ngọc Nhi đáng yêu, mọi người cũng không nhịn được bật cười.

    “Xuân Nhi là bồi Kì Ương tới thỉnh an ta, còn hai con sao cũng đến đây?” Hoàng hậu hỏi, Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt hôm qua mới tới.

    “Hoàng nương, nhi thần có việc nói với người.” Quân Ly Triệt mở miệng.

    “Chuyện gì?” Hoàng hậu không để ý lắm, biểu cảm của Quân Ly Triệt cũng không giống như có chuyện gì không tốt.

    “Nhi thần, xem trọng một cái Khanh tử.” Quân Ly Triệt vừa quan sát vẻ mặt Hoàng hậu vừa nói.

    “Cái gì?” Hoàng hậu bất ngờ nhìn hắn, chuyện này trước đây hắn chưa từng đề cập qua, sao lại đột ngột có người trong lòng rồi? Phục hồi tinh thần lại, Hoàng hậu hỏi, “Là ai?”

    Nói như vậy nam tử đều là sau khi đính hôn mới có thể dùng dược Khanh tử, Lăng Kì Ương thuộc loại trường hợp đặc biệt, bởi vì với hắn không phải Quân Ly Xuân sẽ không gả đi, cho nên sớm đã thành Khanh tử. Nếu không có nguyên nhân này, vậy Khanh tử trong lời Quân Ly Triệt hẳn không phải con cái thế gia, cho nên mới chưa đính hôn đã thành Khanh tử.

    “Cũng không tính là người ngoài.” Quân Ly Triệt đã sớm tập từ trước, nói rất thông thuận, “Là hài tử biểu đệ bên mẫu gia của Cáo Mệnh Khanh quân cha của đệ khanh, năm đó bởi vì trong nhà gặp chuyện không may, phụ mẫu hắn qua đời giữa lúc lẩn trốn, chỉ chừa lại một phần công văn chứng minh thân phận cho hắn. Sau đó hắn được một người hảo tâm thu nuôi, dưỡng dục lớn lên. Mấy năm trước người thu dưỡng hắn cũng đã qua đời, hắn mới bôn ba đi vào kinh thành, bất quá vận khí không tốt, vòng vo liền đi lạc mất. Con ngày ấy vừa lúc từ thư xã hồi phủ, thấy hắn hoang mang lo sợ đứng ở trên đường, bộ dáng lại đơn thuần, mới tiến lên hỏi vài câu. Sau khi biết được cảnh ngộ của hắn, thấy hắn có biết chút ăn nói, liền đưa hắn về phủ con ở tạm. Ở phủ hắn nói đến gia thế của mình, con sau khi xem công văn thân phận của hắn đã sai người đi thăm dò một chút, không ngờ cuối cùng tra ra Cáo Mệnh Khanh quân.” Cho dù là tạo dựng một thân phận, cũng phải nói cho chu toàn mới được, bất ngờ quen biết người ta, so với nói là Cáo Mệnh Khanh quân sai người đến nhà cũ tìm thì độ tin cậy cao hơn chút.

    “Thật sao?” Hoàng hậu quay đầu nhìn về phía Lăng Kì Ương.

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, “Việc này con vốn không biết, nhưng nghe cha nói Tiểu Ảnh cùng biểu cữu mẫu vô cùng giống nhau, cha cũng vì vậy mới liếc mắt một cái liền chắc chắn hắn là người trong nhà. Hiện tại Tiểu Ảnh không có thân nhân, cha liền cho hắn vào hộ tịch Đường Khê gia, cải danh Đường Khê Hàm Ảnh.”

    “Hoàng nương cứ yên tâm, chuyện này con cũng đã qua nhiều lần kiểm chứng, chắc chắn không lầm, mới để hắn nhập vào hộ tịch cha Kì Ương.” Quân Ly Xuân ở một bên nói đệm.

    Hoàng hậu gật gật đầu, lại hỏi: “Người kia nhân phẩm thế nào?”

    Lăng Kì Ương cười nói: “Tiểu Ảnh tuy rằng không phải lớn lớn bên cha, nhưng người thu dưỡng hắn cũng cho hắn đến học đường, cho nên học vấn cũng không tệ lắm. Người đơn thuần hiếu thuận, không có dã tâm, nhân phẩm cũng rất đoan chính.”

    “Vâng, Tam ca cũng từng gặp hắn, có thể làm chứng.” Quân Ly Triệt nói. Hắn hiểu, đối với Hoàng hậu mà nói, Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân là người trong nhà của Tiểu Ảnh, mà hắn lại là người thích Tiểu Ảnh, chỉ có Quân Ly Uyên mới là người không hề liên quan, lời nói cũng càng có thể tin.

    “Vâng, hài tử kia nhi thần từng gặp. Tuy rằng không phải hài tử thế gia, nhưng các mặt đều không tệ. Nếu Vương phi của Lục đệ không cần chọn từ hài tử thế gia, con cũng thấy Tiểu Ảnh là lựa chọn rất tốt. Thứ nhất là Lục đệ thích, thứ hai hắn cũng là một người hiền hoà, về sau sống cũng sẽ tốt, xử ý vương phủ cũng không đùa giỡn.” Nếu Quân Ly Triệt thích, hắn tất nhiên về phe Quân Ly Triệt.

    “Ừm……” Hoàng hậu trầm tư, tuy rằng Quân Ly Triệt thích hài tử kia, nhưng Vương gia lấy Vương phi là đại sự, trăm triệu lần không thể qua loa. Xét gia thế mà nói thật ra không kém, theo lời chúng nói, nhân phẩm cũng không thành vấn đề, nhưng nàng làm mẹ vẫn luôn có chút lo lắng, dù sao nàng cũng chưa tận mắt thấy hài tử kia.

    Thấy Hoàng hậu vẫn có chút do dự, Quân Ly Triệt nói: “Hoàng nương, ngày đó người nói mẫu phi của nhi thần hy vọng nhi thần ngày sau có thể lấy một người mình thật sự thích. Hiện giờ nhi thần hiện tại đã thích, thỉnh Hoàng nương thành toàn.”

    Hoàng hậu thở dài, nghĩ đến nhắn nhủ của muội muội mình, nàng cũng không muốn khó xử Quân Ly Triệt, “Cũng bởi vì con là hài tử duy nhất của muội muội, cho nên Hoàng nương mới cực kỳ quan tâm đến hôn sự của con. Đúng là muội muội hy vọng con lấy người con thích, nhưng dù sao cũng phải để bản cung gặp đã chứ.”

    “Hoàng nương đây là đồng ý?” Quân Ly Triệt cao hứng cười hỏi, Hoàng nương muốn gặp, chính là tốt nhất.

    “Gấp cái gì?” Hoàng hậu cũng lộ ra ý cười, “Tuy rằng các con đều cảm thấy hài tử kia không tệ, nhưng Hoàng nương nói trước, nếu bản cung cảm thấy có gì không ổn, thì con chết tâm đi cho ta.”

    “Không đâu, nhi thần đảm bảo, Hoàng nương nhất định sẽ thích hắn.” Quân Ly Triệt cười nói: “Chuyện này nhi thần tìm đến Hoàng nương trước, cũng là hy vọng Hoàng nương sau này ở trước mặt Phụ hoàng nói tốt vài câu cho nhi thần.”

    “Cũng nghĩ luôn rồi. Được, để bản cung gặp người trước đã.” Hoàng hậu cảm thấy mình cũng bị Quân Ly Triệt kéo vào phe hắn, đến lúc đó đồng loạt thuyết phục Duyên Hi đế.

    “Vâng, nhi thần trở về sẽ hảo hảo sắp xếp, chờ người triệu kiến.” Quân Ly Triệt cười trạm hành lễ.

    Như thế, chuyện Tiểu Ảnh gặp mặt Hoàng hậu cứ như vậy được quyết định.

    Chương 73: Sự đoan vi sinh

    Vì không để lộ sự tình, Quân Ly Triệt đưa Tiểu Ảnh đến Lân Vương phủ ở tạm. Người của Hoàng hậu muốn tới truyền ý chỉ triệu Tiểu Ảnh tiến cung, chắc chắn là trực tiếp đến Lân Vương phủ, nếu phủ không có người, chẳng phải là bại lộ.

    Tiểu Ảnh đến đây, Lăng Kì Ương cũng đang có người ở cùng, Quân Ly Xuân xuất môn cũng yên tâm hơn. Lăng Kì Ương thừa dịp này nhanh chóng dạy Tiểu Ảnh một chút lễ tiết tiến cung gặp Hoàng hậu, cùng với một ít vấn đề Hoàng hậu có thể sẽ hỏi, phải trả lời thế nào vân vân. Tuy rằng không hẳn toàn diện, nhưng có chuẩn bị so với toàn bộ tùy cơ ứng biến thì an tâm hơn.

    Ôn tập một lần lễ tiết hôm qua Lăng Kì Ương dạy, sau khi chắc chắn không sai lầm, Lăng Kì Ương để hắn uống chén trà nhỏ, nghỉ một chút.

    “Ta thấy ngươi đã nhiều ngày nay hình như cũng chưa ngủ ngon.” Lăng Kì Ương nhìn Tiểu Ảnh thâm quầng mắt, nói: “Ở chỗ này không quen?” Hắn cũng rất sợ Tiểu Ảnh ở không tốt, dù sao Tiểu Ảnh cũng là khách, không thể chậm trễ.

    “Không phải.” Tiểu Ảnh nhanh chóng lắc đầu, “Lân Vương phủ tốt lắm, ta ở cũng rất thư thái. Ta chỉ là có chút khẩn trương với chuyện tiến cung, nằm mơ cũng mơ thấy mình sai, Hoàng hậu nương nương không đồng ý gì đó. Cho nên có chút mất ngủ.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, xem như yên tâm, “Kỳ thật Hoàng hậu rất hòa ái, huống gì ngươi là người Lục ca thích, nàng gọi ngươi đến cũng là để nhìn xem tính cách cùng tướng mạo của ngươi, mà này hai thứ này ngươi đều không có vấn đề, Hoàng hậu cùng tất nhiên sẽ không phản đối.”

    “Thật vậy chăng?” Tiểu Ảnh hình như an tâm rất nhiều.

    “Đương nhiên, thời điểm ta gả cho Ly Xuân, ngay cả Hoàng hậu cũng chưa bái kiến đâu.” Lăng Kì Ương cười nói. Lúc ấy thứ nhất là Hoàng Thượng chỉ hôn, tuy rằng Hoàng Thượng cũng chưa gặp hắn, nhưng các mặt đều có chút hiểu biết, thứ hai hôn sự khá nhanh, các loại quy củ hôn sự đã loại bỏ, cũng không có thời gian sắp xếp những cái này.

    Tiểu Ảnh nghĩ nghĩ, nhỏ giọng nói: “Ta thật hy vọng giống như ngươi vậy, ít nhất không cần khẩn trương.”

    Lăng Kì Ương bật cười. Uống trà, nói: “Ngươi gần đây có gặp Thanh Ca không?”

    Tiểu Ảnh nói: “Tháng trước có gặp, hắn nói ta sách vở vỡ lòng đã học xong, lại cho ta mấy quyển sách, cho ta trở về tự mình xem. Chờ qua năm, sẽ dạy thêm một ít.”

    “Ừ.” Lăng Kì Ương cũng rất tán thành cách Mạc Thanh Ca thực hiện, nếu như dạy hết toàn bộ, đối với Tiểu Ảnh mà nói cũng chỉ là nuốt cả quả táo, không có ý nghĩa thật sự, “Hai ngày nữa ta đem Thanh Ca đến, chúng ta ba người ăn lẩu đi.”

    Thời tiết lạnh, ăn lẩu có thể ấm người, là đồ ăn vào đông rất tốt.

    Tiểu Ảnh gật đầu đồng ý.

    Buổi tối, Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân nằm ở trên giường, Lăng Kì Ương nói muốn mời Mạc Thanh Ca lại đây chơi, Quân Ly Xuân gật đầu nói: “Ngươi cao hứng là tốt rồi, vào đông ăn lẩu rất được, nhưng phải cẩn thận, đừng để bị nóng.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương tựa vào trên người Quân Ly Xuân, cầm lấy ngón tay y, hài tử lúc này lại im lặng, hình như đã ngủ, “Ta có chút nhớ cha.”

    Quân Ly Xuân bật cười, nhéo nhéo chóp mũi hắn, cười nói: “Chính ngươi sắp cha rồi, nói nhớ cha cũng không biết xấu hổ.”

    “Ta chỉ nói cùng ngươi, lại không nói cho người khác.” Lăng Kì Ương cau mũi.

    Quân Ly Xuân nhẹ nhàng xoay người, đặt Lăng Kì Ương ở trên giường, cúi đầu hôn hôn bờ môi của hắn, nói: “Cha có tiền bối chiếu cố, ngươi không cần lo lắng, chỉ cần nghĩ đến ta là được.”

    Lăng Kì Ương giơ tay đến nắm tóc của y, cười nói: “Là ngươi hôn ta trước, không được nói ta chọc ngươi trước.” Nói xong, Lăng Kì Ương tiện thể chủ động hôn Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân sửng sốt, lập tức chiếm chủ động, cơ thể hai người đã lâu không hoan ái cũng bắt đầu có phản ứng. Quân Ly Xuân tuy rằng vẫn bận tâm thân thể Lăng Kì Ương, không dám xằng bậy, nhưng xem nhẹ Lăng Kì Ương cũng sẽ muốn, cho dù cảm giác không đặc hơn, cũng không vô cảm.

    Cảm giác được hắn phản ứng, Quân Ly Xuân cười cởi bỏ áo ngoài của hắn, Lăng Kì Ương ôm y, nhưng cái bụng lớn chèn ở giữa hai người có chút vướng bận.

    Quân Ly Xuân lật Lăng Kì Ương lại, nằm nghiêng, thân mình tựa vào phía sau hắn, vừa hôn thân thể hắn, vừa cầm lấy địa phương đã có phản ứng của hắn, chậm rãi xoa nắn.

    Lăng Kì Ương thấp giọng rên rỉ, cảm thấy mỗi một cái hôn của Quân Ly Xuân, đều như đang châm lửa trên người hắn, khiến hắn vô cùng khó nhịn, cũng thiêu đốt đến mức hắn có chút đau đớn tê dại. Không bao lâu, Lăng Kì Ương liền tiết ra giữa những ngón tay của Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương có chút thất thần, khép hai chân hắn lại, lại đưa dục vọng của mình vào giữa hai chân Lăng Kì Ương, chậm rãi chuyển động. Nói đến cùng, y vẫn là không đành lòng để Lăng Kì Ương mệt, chỉ có thể lui mà cầu phương án hai. Dù sao cơ hội về sau còn rất nhiều, thời gian dài như vậy đã nhịn được, không thể để mất nhất thời lúc này. Hơn nữa y thời khắc ghi nhớ Cô Diệu nhắc nhở, song thai dễ dàng sinh non, cho nên lại không dám làm liều.

    Bị Quân Ly Xuân ma sát trên làn da non mịn nhất ở giữa hai chân, Lăng Kì Ương không khỏi lại có phản ứng. Hai người quấn lấy nhau them một lát, đợi sau khi Lăng Kì Ương lại tiết ra, Quân Ly Xuân cũng phóng ra. Tuy rằng không đủ tận hứng, nhưng thân mật như vậy đã khiến y cảm thấy rất thỏa mãn.

    Lăng Kì Ương buồn ngủ nằm trong chăn, Quân Ly Xuân giúp hắn thu thập sạch sẽ, một lần nữa mặc áo ngoài vào, để hắn ngủ thoải mái chút.

    “Vương gia……” Ngoài cửa truyền đến tiếng Mính Lễ.

    Quân Ly Xuân buông màn, khoác y phục rồi đi ra ngoài.

    Mở cửa ra, Mính Lễ cúi đầu đứng ngoài. Quân Ly Xuân hỏi: “Chuyện gì?”

    “Sùng Vương gia sai người báo lại, nói Ngũ Hoàng tử bị đâm.” Mính Lễ nói.

    Quân Ly Xuân hơi hơi nhíu mày, hỏi: “Bắt được người không? Thương thế sao rồi?”

    “Nói là thích khách bị thương, bất quá bắt được rồi, lại để trốn thoát. Ngũ Hoàng tử bị thương không nhẹ, sợ là không ổn. Hoàng Thượng sau khi biết đã nhanh chóng đến.” Mính Lễ trả lời.

    Quân Ly Xuân suy nghĩ một chút, phân phó: “Ngươi mang vài người theo hướng nơi Quân Thừa Tích bị nhốt và hướng phủ Tứ Hoàng tử đi tìm, mỗi con đường thông đến hướng phủ Tứ Hoàng tử cũng không được bỏ qua, xem có thể tìm ra cái gì hay không.”

    “Vâng.” Mính Lễ lên tiếng trả lời lui xuống.

    Quân Ly Xuân xoay người trở về phòng, đánh giá Quân Thừa Tích lần này hơn phân nửa là dữ nhiều lành ít. Nếu không Duyên Hi đế sẽ không tự mình đến, cũng sẽ không không gọi người đến tìm Lăng Kì Ương cầu cứu. Kỳ thật Quân Thừa Tích nếu chết thật, đối với Hoàng Thượng mà nói cũng coi như hiểu rõ tâm tư, cổ sư trước kia nhốt trong lao cũng có thể trực tiếp giết, không cần băn khoăn.

    Y trước đây tuy rằng cũng sai người theo dõi Quân Thừa Tích bên kia, nhưng vẫn không có động tĩnh gì, y lại sợ bị phát hiện sẽ phiền toái, liền bỏ bớt đại bộ phận nhân thủ. Nhưng không ngờ mới vừa rút lui chưa được vài ngày đã xảy ra chuyện. Hơn nữa Quân Thừa Tích đã là Hoàng tử bị trừ danh, thủ vệ trông giữ hắn tất nhiên cũng sẽ không tận tâm, nếu nói lần này Quân Thừa Tích gặp chuyện không có nửa phần trách nhiệm lơ là nhiệm vụ của bọn họ, Quân Ly Xuân chắc chắn không tin.

    Bất quá việc này Hoàng Thượng không thông truyền, cũng không nên vào cung, chỉ còn biết chậm rãi đợi kết quả. Hy vọng Quân Thừa Diễn trước khi chết có thể nói ra chút gì đó hữu dụng, đừng ra đi vô dụng như vậy.

    Lăng Kì Ương nửa tỉnh nửa mơ mở mắt, sau khi thấy Quân Ly Xuân, hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Không sao, ngủ đi.”Quân Ly Xuân tiến vào chăn, ôm Lăng Kì Ương, cùng nhau ngủ.

    Lâm triều ngày kế, Duyên Hi đế tuyên bố tin Quân Thừa Tích chết, cả triều văn võ đều có chút kinh ngạc. Dù sao Quân Thừa Tích đã bị nhốt, cũng uy hiếp không được bất luận kẻ nào nữa, thật sự không có lý do muốn giết hắn. Trừ phi Quân Thừa Tích biết bí mật gì, mới bị diệt khẩu.

    “Quân Thừa Tích mặc dù đã bị trừ hoàng tịch, nhưng dù sao cũng được hộ vệ Hoàng cung trông giữ. Hiện giờ xảy ra chuyện như vậy, trẫm cũng cần phải điều tra rõ ràng, nhất định không thể buông tha kẻ khinh thường hoàng uy.” Duyên Hi đế nói.

    “Hoàng Thượng thánh minh.” Chúng thần quỳ xuống hô.

    Về phần Quân Thừa Tích trước kho lâm chung nói cái gì, Duyên Hi đế cũng không đề cập, điều này khiến không ít người có chút nhìn không thấu. Nhưng trên mặt Hoàng Thượng cũng không bi thương nhiều lắm, chứng tỏ hắn thật sự đã không thèm để ý vị Hoàng tử này.

    “Nhị Hoàng tử dâng tấu sớ, nói muốn về cung yết kiến.” Duyên Hi đế chuyển đề tài, cho qua chuyện Quân Thừa Tích, “Xuân hạ năm nay, Thừa Sinh giúp Xuân Nhi chinh chiến, trẫm liền miễn hồi kinh yết kiến. Hiện giờ cũng sắp đến tết, trẫm cân nhắc thấy Thừa Sinh cũng đã rất nhiều năm chưa ở kinh thành mừng lễ năm mới, trong lòng khó tránh tưởng niệm, liền chuẩn tấu trước năm mới nhập kinh.”

    Chúng thần nghe, cũng không ai đi ra nói thêm cái gì.

    “Công tác đón Thừa Sinh vào kinh, cứ giao cho lễ bộ làm, không được chậm trễ.” Duyên Hi đế nói.

    “Vâng, thần tuân chỉ.” Lễ bộ thị lang bước ra khỏi hàng tiếp chỉ.

    Sau đó, Duyên Hi đế bãi triều, liền dẫn đầu rời đi.

    Trở lại vương phủ, Lăng Kì Ương còn đang ngủ, Quân Ly Xuân kêu Mính Lễ đến thư phòng hỏi.

    “Sao rồi?”

    “Hồi bẩm Vương gia, tối hôm qua tiểu nhân dẫn người theo ngài phân phó đến xem một chút, ngoài tường chỗ Ngũ Hoàng tử bị nhốt đúng là có mấy vết máu, nhưng chưa được bao xa đã không thấy tăm hơi. Sau đó tiểu nhân sai bọn họ phân công nhau đi tìm, trên đường cũng không phát hiện cái gì nữa, đi mãi đến phủ Tứ Hoàng tử, mới ở góc tường cùng đầu tường phát hiện mấy vết máu rời rạc. Nếu là thích khách lưu lại, kẻ kia hẳn là vào trong phủ Tứ Hoàng tử.” Mính Lễ nói chi tiết.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu. Thích khách kia hẳn là một đường khinh công đào tẩu, hơn nữa dùng thứ gì đó bịt kín miệng vết thương. Cho nên cho dù có vết máu, cũng chỉ có thể là lưu lại trên đầu đường, không phải trên đường.

    “Sai người theo dõi kỹ phủ Tứ Hoàng tử, có cái gì khác thường lập tức báo lại. Bổn vương phỏng đoán, nếu thật sự là lão Tứ làm, thích khách kia hắn cũng sẽ không lưu.”

    “Vâng.” Mính Lễ lĩnh mệnh, lui ra ngoài.

    Khi Quân Ly Uyên hồi phủ, tiểu tư nói Mạc công tử đang tắm, canh giờ này rất thích hợp để tắm. Quân Ly Uyên gật gật đầu, đi đến hướng viện của Mạc Thanh Ca, hắn không phải muốn xem Mạc Thanh Ca tắm rửa, chỉ là muốn cùng hắn dùng cơm mà thôi.

    Trong viện Mạc Thanh Ca không có ai, cũng không biết đi đâu hết rồi. Quân Ly Uyên cũng không hỏi nhiều, đi tới cửa cẩn thận nghe ngóng một chút, không có tiếng nước, nghĩ hẳn là đã tắm xong rồi.

    Không nghĩ nhiều, Quân Ly Uyên đẩy cửa vào. Mới vừa tiến vào, liền thấy Mạc Thanh Ca mới vừa mặc quần trong đang cầm áo ngoài, còn chưa kịp mặc. Mà hoa văn lá sen trên vai hắn cũng không được che giấu tiến vào tầm mắt Quân Ly Uyên……

    “Ngươi……” Quân Ly Uyên kinh ngạc nhìn Mạc Thanh Ca, hắn chưa từng nghĩ Mạc Thanh Ca cư nhiên đã là Khanh tử……

    Mạc Thanh Ca cũng kinh ngạc nhảy dựng. Lập tức phục hồi tinh thần lại, nhanh chóng trốn ra sau bình phong, để lại tầng tầng kinh ngạc……

    Chương 74: Miêu đầu vi chỉ

    Quân Ly Uyên đứng đối diện với bình phong một hồi lâu, mới theo bản năng nhấc chân đi qua. Mạc Thanh Ca bối rối mặc y phục, đứng tại chỗ, cũng không biết nên tiến hay lui. Hắn nhiều ngày nay đã suy nghĩ tìm cơ hội thích hợp, nói cho Quân Ly Uyên biết chuyện hắn là Khanh tử, chỉ là không đợi hắn mở miệng, đã bị Quân Ly Uyên thấy.

    Quân Ly Uyên nhìn phát ngốc, Mạc Thanh Ca đang hiếm khi không biết làm sao, lấy qua áo khoác một bên phủ thêm cho hắn, để tránh đông lạnh. Hắn tuy rằng còn đang kinh hoàng, nhưng quan tâm với Mạc Thanh Ca vẫn là ưu tiên.

    “Mặc y phục trước, đừng để nhiễm phong hàn.” Quân Ly Uyên thấp giọng nói.

    Mạc Thanh Ca cầm lấy y phục, có chút đờ đẫn mặc, Quân Ly Uyên ở một bên giúp đỡ. Đợi hắn mặc chỉnh tề, Quân Ly Uyên kéo hắn đến phòng sưởi.

    Tiểu thị dâng trà liền lui ra ngoài, trong phòng lại còn lại hai người.

    Sau một lúc lâu, Mạc Thanh Ca mới mở miệng nói: “Ta không phải cố ý dối ngươi……” Nếu đổi thành người khác, Mạc Thanh Ca cũng sẽ không giải thích nhiều, nhưng người này là Quân Ly Uyên, nam nhân khiến hắn động lòng, hắn không hy vọng bởi vì hắn giấu diếm mà khiến giữa hai người xuất hiện ngăn cách, hơn nữa công bằng mà nói, Quân Ly Uyên đối xử với hắn thật sự tốt, cho nên hắn mới lại càng không muốn Quân Ly Uyên vì thế mà bất hòa với hắn.

    Quân Ly Uyên lại không để ý Mạc Thanh Ca giấu diếm, chỉ hỏi: “Là chuyện từ khi nào?”

    “Lúc còn rất nhỏ, khi đó phụ mẫu ta cùng qua đời, ta lưu lạc vào tay kẻ môi giới, hắn gạt ta ăn dược Khanh tử. Lúc ấy có rất nhiều tiểu hài tử giống ta, những ai tuổi còn nhỏ, bộ dáng thanh tú chút, đều bị lừa ăn. Nói là thành Khanh tử sẽ có dễ bán, giá cũng cao hơn một ít.” Có lẽ là chuyện đã qua lâu lắm, Mạc Thanh Ca nói đến cũng không có quá nhiều tâm tình, như chỉ đang tự thuật chuyện của người ngoài thôi.

    Quân Ly Uyên nhíu mày, đúng vậy, nam tử tuy rằng thể lực cường tráng, nhưng mua trở về hơn phân nửa chỉ có thể làm chút việc nặng, Khanh tử lại không giống, không những được làm thiếp thị hầu hạ bên người, cũng có thể gả cho những người cùng khổ không lấy được vợ hoặc là nhà phú quý muốn lấy thị thiếp làm thiếp khanh. Cho dù Khanh tử ở Nghiệp quốc có ưu đãi, cũng trốn không thoát những kiểu lách luật thế này.

    “Vận khí của ta coi như tốt, được lão bản Phong Nhã các mua. Hắn biết ta không thích thân phận Khanh tử, cho nên không nói ra ngoài, cũng dạy ta làm sao để che giấu hoa văn lá sen trên vai, hơn nữa ta cũng chưa bao giờ thân mật cùng ai, cho nên thân phận Khanh tử cứ như vậy giấu đi.” Nói xong, Mạc Thanh Ca đột ngột cảm thấy thoải mái rất nhiều, gạt thế nhân hắn thấy không sao, nhưng gạt Quân Ly Uyên vẫn là nút thắt trong lòng hắn, hiện tại mở nút, hắn đối với thân phận Khanh tử hình như cũng không khó có thể tiếp nhận giống trước đây nữa.

    Quân Ly Uyên nhìn Mạc Thanh Ca, giơ tay ôm chầm lấy hắn. Mạc Thanh Ca thuận theo đến gối trên đùi Quân Ly Uyên, ngón cái Quân Ly Uyên vuốt ve hai má Mạc Thanh Ca. Hắn biết bất kỳ lúc nào, Mạc Thanh Ca luôn luôn có một phần tự kiên cường, tuy rằng phần kiên cường này sẽ rất vất vả, nhưng không từ bỏ. Chính là một người như vậy, khiến Quân Ly Uyên đau lòng tới mức khắc vào trong lòng.

    “Kỳ thật ta đã chuẩn bị để ở bên nam tử cả đời.” Quân Ly Uyên nhẹ giọng nói: “Ta biết lấy tính cách của ngươi, chưa chắc đồng ý trở thành Khanh tử. Cho nên cho dù ngươi là nam tử, ta cũng không định để ngươi đi. Không ngờ ngươi dĩ nhiên là Khanh tử, điều này với ta mà nói đã là bất ngờ chi hỉ.”

    Mạc Thanh Ca nhìn về phía Quân Ly Uyên, hắn cũng không đoán được suy nghĩ của Quân Ly Uyên lại là như vậy, cảm thấy có chút cảm động, giơ tay cầm Quân Ly Uyên, môi giật giật, lại không nói ra, hình như giờ phút này nói cái gì cũng đều là dư thừa.

    “Ngươi nếu không muốn người khác biết, có thể tiếp tục giả nam tử, ta cũng sẽ không nói với người ngoài.” Quân Ly Uyên nói.

    Mạc Thanh Ca lắc đầu, “Không hề gì.” Đã để Quân Ly Uyên biết, vậy hắn cũng không cần bận tâm nữa.

    Quân Ly Uyên cười khẽ, nhẹ “ừ” một tiếng.

    Tối muộn ngày hôm sau, Mính Lễ báo lại, nói phủ Tứ Hoàng tử thừa đêm đã ném một thi thể đến bãi tha ma, hẳn là thích khách kia. Quân Ly Xuân nghĩ nghĩ, để hắn sai người lặng lẽ báo cho Hình bộ Thị lang biết. Rồi đưa thi thể đến nha môn, nói thấy có người lén lút vứt thi thể ra bãi tha ma, sợ là có người hại mạng người, cần tri phủ điều tra rõ, khám nghiệm tử thi.

    Mính Lễ lĩnh lệnh, đi ra ngoài làm việc.

    Việc này nếu Quân Ly Xuân tự thân đi thăm dò, có thể sẽ làm Duyên Hi đế cảm thấy có hiềm nghi cố ý hãm hại, huống gì y cũng không rõ Quân Thừa Tích trước khi chết có nói cái gì hay không. Cho nên đẩy sự tình dời đi thì sáng suốt hơn, hơn nữa Hình bộ Thị lang vốn đã tố cáo Quân Thừa Diễn, hắn cũng coi như giúp Hình bộ Thị lang một phen, về phần Hình bộ Thị lang có thể nắm bắt được hay không, phải xem bản lĩnh hắn.

    “Làm sao vậy?” Lăng Kì Ương từ dược phòng quay về, nhìn Quân Ly Xuân đứng ở cửa nhíu mày, hỏi.

    Quân Ly Xuân lộ ra ý cười, tiến lên đỡ hắn, “Không phải đại sự gì, vào đi đã.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân vào phòng.

    Ngồi vào tháp, Quân Ly Xuân kể hết sự tình cho Lăng Kì Ương một lần, Lăng Kì Ương thế mới biết tin Ngũ Hoàng tử đã tạ thế.

    “Ngươi thấy thế nào?” Quân Ly Xuân hỏi.

    Lăng Kì Ương tựa vào gối mềm, suy nghĩ một lát, nói: “Ta cảm thấy Ngũ Hoàng tử hẳn là đã nói cái gì với Hoàng Thượng rồi. Nếu không nói gì, hắn lại là một Hoàng tử bị xoá tên, Hoàng Thượng có thể cho rằng là Quân Thừa Tích trước đây đắc tội người ta, hiện tại thất thế, người ta đến báo thù, cũng chưa chắc sẽ điều tra tỉ mỉ. Hiện tại điều tra, nhất định là nhận định kẻ phái người ám sát Quân Thừa Tích không phải vì báo thù, mà là đến diệt khẩu. Hơn nữa người này là ai, Ngũ Hoàng tử hẳn là đã nói cho Hoàng Thượng, Hoàng Thượng muốn điều tra, cũng là tìm cái cớ hợp lý để diệt trừ người này. Ngươi nói Hoàng Thượng muốn giết ai thì sẽ tìm lý do để bảo toàn thanh danh của mình đây?”

    “Người một nhà.” Quân Ly Xuân đáp.

    “Đúng. Hoàng Thượng lúc trước không có giết Quân Thừa Tích cũng là vì danh tiếng. Hiện tại lý do cũng giống vậy, nếu lời Quân Thừa Tích thật sự là Tứ Hoàng tử, Hoàng Thượng cũng sẽ không chủ động giết hắn, mà giao nan đề cho thần tử, để nhóm thần tử thu thập cũng đủ chứng cứ, khiến Hoàng Thượng không thể không giết hắn.” Lăng Kì Ương cười khẽ, “Đây là chỗ thông minh của Hoàng Thượng, hắn sẽ nghĩ biện pháp vừa đạt được mục đích của mình, cũng sẽ không bị người đời sau lên án. Mà nhóm thần tử cũng cam tâm tình nguyện, không tiếc sức lực thay hắn đạt được mục đích, làm một trung thần.”

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, làm Hoàng đế chính là phải tính kế toàn bộ những ai bên cạnh có thể dùng vào, cống hiến cho hắn, đó mới là một đế vương vĩ đại. Nhưng Quân Ly Xuân cũng không muốn làm một đế vương như vậy, cũng căn bản không muốn làm Hoàng đế.

    “Kỳ thật việc này cho dù Hình bộ Thị lang không làm, cũng sẽ có những người khác điều tra. Cho dù tiêu điểm họ bắt đầu không ở trên người Tứ Hoàng tử, thì sau đó cũng sẽ dời toàn bộ qua. Về phần làm thế nào để khiến bọn họ chuyển qua, thì là chuyện của Hoàng Thượng. Ngươi nếu muốn nhanh chóng diệt trừ Tứ Hoàng tử, thật ra có biện pháp có thể trước khi Hoàng Thượng nhúng tay, khiến bọn họ toàn bộ chú ý tới Tứ Hoàng tử.” Trong ý cười của Lăng Kì Ương thêm vài phần gian manh.

    “Nói nghe một chút.” Quân Ly Xuân cười hỏi.

    Lăng Kì Ương vươn qua, ghé vào vành tai y nhỏ giọng nói vài câu.

    Sau khi nghe xong, Quân Ly Xuân cười hôn trán Lăng Kì Ương, “Ngươi nếu không nói, ta đã quên mất.”

    Lăng Kì Ương cười nhìn y, không nói gì nữa, dù sao chuyện sau đó cũng không cần hắn quan tâm.

    Năm ngày sau khi Ngũ Hoàng tử mất, Hoàng Thượng bí mật xử tử cổ sư. Nha môn bên kia cũng truyền đến tin tức, kết quả khám nghiệm tử thi là trên người người kia có rất nhiều vết thương do bị đao chém, cũng đã bôi dược, mà nguyên nhân chết vong không phải vì những ngoại thương đó, mà là bị độc hại. Chuyện này Hình bộ Thị lang rất nhanh tiếp tay, nói Tri phủ trước tiên không cần nói ra.

    Hôm sau, sau khi Duyên Hi đế tuyên bố bãi triều, triều thần đều rời khỏi đại điện, chuẩn bị tự hồi phủ hoặc là làm việc. Tứ Hoàng tử cùng mọi người đi, nhưng mới chưa đi được bao xa, đã bị một bóng người từ cạnh đó nhảy ra nắm được y phục.

    “Là ngươi! Là ngươi giết Tích Nhi! Là ngươi giết Tích Nhi!” Nữ tử tóc tai bù xù nắm lấy vạt áo Quân Thừa Diễn, điên điên khùng khùng hô, tất cả mọi người ở đây đều nghe được rõ ràng.

    Quân Thừa Diễn cả kinh, sau khi thấy rõ người tới, trong mắt lộ ra phẫn nộ, nói: “Ngươi điên rồi! Phụ hoàng không cho ngươi ra khỏi lãnh cung, ngươi dám cãi lời thánh chỉ!”

    Người tới đúng là Hoàng Quý phi ngày trước quang vinh vô hạn Dung thị, Dung thị không nghe không buông tha nói: “Ta không điên! Đừng cho là ta không biết! Tích Nhi làm những chuyện như vậy đều là ngươi ra chủ ý cho nó, hiện tại ngươi vì tự bảo vệ mình, mới giết nó diệt khẩu. Ta nuôi ngươi nhiều năm như vậy, cư nhiên là nuôi ong tay áo!”

    Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt nghe vậy, lặng lẽ nhìn về phía Quân Ly Xuân, Quân Ly Xuân hơi hơi lắc đầu, ý bảo không cần quản. Hai người hiểu ý, chỉ đứng ở một bên xem.

    “Ngươi nói bậy bạ gì đó! Người đâu! Còn không mau đuổi ả về lãnh cung!” Quân Thừa Diễn quát hộ vệ bên cạnh.

    “Ha ha ha, ta tự nhận không hại ngươi, không ngờ hài tử dưỡng ra lại hại chết hài tử ruột của ta……” Dung thị không khống chế được cười to: “Ngươi cho là bản thân hành sự cẩn thận, nhưng không biết những chuyện ngươi xúi giục Tích Nhi làm, Tích Nhi đều nói lại cho ta. Có điều ta chỉ là nữ nhân, không đủ thông minh, không nhìn thấu quỷ kế của ngươi. Ngươi làm bộ giúp Tích Nhi, khiến ta tin tưởng ngươi đối với Tích Nhi huynh đệ tình thâm, cũng không ngờ đều là giả dối, ngươi chỉ là muốn hại chết nó, muốn tự mình ngồi lên ngôi vị Hoàng đế kia! Hiện giờ Tích Nhi không còn nữa, ta cái gì cũng mất, không sợ cùng ngươi cá chết lưới rách!”

    “Nói bậy! Người đâu mau tới, đưa ả về lãnh cung! Ở lãnh cung quá lâu, đã khiến ngươi điên rồi!” Quân Thừa Diễn một tay đẩy nàng ra.

    “Ha hả, ta điên hay không các đại nhân ở đây trong lòng đều biết! Ta có thành quỷ cũng sẽ không buông tha cho kẻ phản bội đã giết chết Tích Nhi là người!” Dung thị ha ha cười, cuối cùng bị hộ vệ kéo đi.

    Quân Thừa Diễn chỉnh sửa y phục, quay đầu nhìn các đại thần đều đang nhìn hắn, xấu hổ cười cười, nói: “Ả không thể nhìn ta sống tốt, mới vu cáo. Chư vị đại nhân không cần giữ trong lòng.”

    Tả Thừa tướng thở dài, lắc đầu, rời đi trước một bước. Chúng đại thần cũng không nói gì, rời đi theo. Quân Ly Xuân mắt sắc thấy được người hầu bên người Duyên Hi đế đang đứng ở sau hồng trụ cách đó không xa, hẳn là thay Hoàng Thượng đi làm việc, ngẫu nhiên thấy được chuyện vừa rồi.

    Nhếch khóe miệng, trong đầu Quân Ly Xuân toàn là suy nghĩ trở về cùng Lăng Kì Ương dùng tảo thiện. Biện pháp này của Kì Ương xem ra hiệu quả, cũng không uổng y phí tâm tư sai người truyền tin Quân Thừa Tích chết cho Dung thị, lại cùng Hoàng nương cộng tác, sáng nay sai người mở cửa lãnh cung, cố ý để Dung thị lén chạy ra.

    Sau đó cùng lúc mấy đại thần thấy cảnh này ở lĩnh hội thánh tâm, có thể sẽ thượng tấu cái gì đó. Dù sao y chỉ cần trầm mặc là được……

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh