Trọng sinh chi quy linh – Chương 75-81

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh

    Chương 75: Cầm thanh vi ngộ

    Trên đường hồi phủ, Quân Ly Xuân vòng đi xa riêng, đi mua điểm tâm nhân mơ cho Lăng Kì Ương, gần đây Lăng Kì Ương thích ăn thứ này, vị ngọt chua không cảm thấy ngán. Tuy rằng sẽ không để hắn ăn nhiều, nhưng mỗi ngày ăn vài cái thật sự không sao.

    “Vương gia hôm nay tới thật sớm a.” Lão bản nương cửa hàng điểm tâm cười nói, cũng nhanh nhẹn bắt đầu gói điểm tâm cho Quân Ly Xuân, “Hôm nay cửa hàng mới làm chút điểm tâm đậu đỏ nghiền bao lòng đỏ trứng, ngài cần phải mang về cho Vương phi nếm thử chút.”

    Nói đến lần đầu tiên Quân Ly Xuân đến đây, làm lão bản nương sợ, khi gói điểm tâm tay còn run rẩy. Nàng chỉ là nữ nhân, tuy rằng làm ăn buôn bán, nhưng chưa thấy qua nam nhân sắc bén như thế, nét tàn khốc trên người Quân Ly Xuân khiến nàng kinh hãi, như thể chỉ cần không cẩn thận một cái sẽ bị chém đầu.

    Bất quá Quân Ly Xuân cũng không tỏ vẻ bất mãn gì, ngay cả khi nàng run rẩy bắt tay vào làm, liên tiếp vài lần làm rớt xuống sàng, cũng chỉ thản nhiên nhìn lướt qua, một câu cũng không nói. Sau khi thanh toán, liền cùng tiểu tư rời đi. Sau đó nàng mới biết được vị Lân Vương gia này là tới mua điểm tâm cho Vương phi của mình, nhất thời không sợ nữa. Một nam nhân đối xử với thê tử của mình tốt như vậy, sẽ không phải người xấu.

    Như thế, một thời gian sau, lão bản nương cũng quen, tuy rằng Lân Vương gia không phải thường xuyên đến, những phàm đã đến, nhất định là Vương phi muốn ăn. Nàng cũng sẽ đối đãi giống như với khách hàng quen đề cử một ít thức mới trong điếm hoặc là món đặc biệt.

    Quân Ly Xuân suy nghĩ một lát, nói: “Vậy gói mấy cái đi.” Cho Lăng Kì Ương dùng chút mới mẻ cũng tốt, nếu thích thì mua thêm.

    Lão bản nương mới vừa gói xong điểm tâm, đưa cho Quân Ly Xuân, Mính Lễ đã thanh toán. Quân Ly Xuân vừa mới nãy quay người, chợt nghe đến một tiếng đàn du dương, không thể nói rõ tiếng đàn hay đến cỡ nào, nhưng đàn lại là đàn tốt.

    “Tiếng đàn này là từ đâu đến?” Quân Ly Xuân hỏi.

    Lão bản nương chỉ chỉ một cầm điếm mới mở đối diện bên trái cửa hàng, nói: “Hẳn là có người đang thử đàn, cửa hàng kia là ngày hôm trước mới mở, khách nhân cũng không ít đâu.” Giữa phố xá sầm uất có một chỗ thanh nhã như vậy, cho dù lão bản nương không hiểu gì đối với tiếng đàn, cũng thấy nghe rất thoải mái, bớt chút cảm giác chán nản khi cả ngày đối diện với điểm tâm đơn độc mình.

    “Đa tạ.” Quân Ly Xuân gật gật đầu, đi đến hướng cửa hàng. Y thật ra không phải bị tiếng đàn hấp dẫn, mà là đột ngột nghĩ đến Lăng Kì Ương còn chưa có đàn tốt, cũng nên mua cho hắn một chiếc mới đúng, cho dù hắn rất ít đàn, những cũng có lúc đàn mà.

    Cầm điếm cũng không lớn, Quân Ly Xuân đi vào đến, đập vào mắt là nhạc cụ được sắp xếp ngay ngắn. Mỗi loại đều dựa theo chủng loại phân biệt bày đặt riêng một khu, tiện cho khách chọn lựa.

    Tiếng đàn đinh đang dừng lại, từ sau đài khi một cô nương thanh tú đi ra, nhẹ giọng nói: “Công tử muốn chọn đàn sao?”

    “Ừ.” Quân Ly Xuân nghe tiếng quay đầu.

    “Là ngài?” Nữ tử sau khi nhìn thấy mặt Quân Ly Xuân, lộ ra biểu cảm kinh hỉ.

    Quân Ly Xuân hơi hơi nhíu mày, hồi tưởng một lát, mới giật mình nhớ lại vị nữ tử này chính là người ngày ấy bị người của Tứ Hoàng tử bắt đến, sau đó được Lăng Kì Ương dùng cách giúp giả thành nữ quỷ để chạy trốn kia.

    “Không ngờ sẽ gặp lại ngài, đa tạ ân cứu mạng của công tử ngày đó.” Nữ tử hành lễ nói.

    “Cô nương khách khí. Chỉ là nàng sao lại đến kinh thành?” Quân Ly Xuân cũng có chút bất ngờ hỏi.

    “Phu quân đính hôn của tiểu nữ nhập kinh nhậm chức, tiểu nữ cùng người nhà liền đi theo đến.” Nữ tử nói: “Tiểu nữ họ Lâu, tên Tử Nguyệt, công tử gọi tên của ta là được.” Nàng nhớ rõ lúc ấy bọn họ hy vọng nàng đừng hỏi nhiều, cho nên Lâu Tử Nguyệt chỉ nói tên của mình, vẫn chưa hỏi Quân Ly Xuân.

    “Phu quân nàng là mệnh quan triều đình?” Quân Ly Xuân bất ngờ hỏi.

    “Vâng, chàng là Thông chính ti phó sử.” Lâu Tử Nguyệt không e dè nói.

    Quân Ly Xuân không ngờ lại có chuyện trùng hợp như vậy, y nghe nói Hình bộ Thị lang cùng Thông chính ti phó sử liên hợp tố cáo Tứ Hoàng tử, cũng đoán được Hình bộ Thị lang là vì chuyện của nữ ái, nhưng cụ thể cũng không rõ ràng. Y vốn nghĩ Thông chính ti phó sử chỉ làgiúp đỡ một phần, không ngờ cư nhiên còn có nguyên do sâu xa này, nhưng xét lại, Thông chính ti phó sử dốc toàn lực giúp đỡ Hình bộ Thị lang trước đó không có liên quan như vậy, cũng hợp tình hợp lý.

    “Thì ra là thế.” Quân Ly Xuân gật gật đầu, không nói thêm cái gì.

    Lâu Tử Nguyệt cười cười, hỏi: “Vị công tử đi cùng ngài vẫn khỏe chứ?”

    “À, hắn rất khỏe, phiền nàng ghi nhớ.” Quân Ly Xuân nói.

    Lâu Tử Nguyệt cười nói: “Xem ngài cũng không giống người đánh đàn, là tới chọn đàn cho vị công tử kia sao?”

    “À, vừa mới nãy nghe được tiếng đàn, cảm thấy không tồi, muốn mua một chiếc cho hắn.” Quân Ly Xuân nói.

    “Ngài tới vừa đúng lúc, ta ở đây đang có một chiếc đàn tốt.” Lâu Tử Nguyệt nói xong, vào sau gian. Không bao lâu, ôm ra một chiếc đàn đen tuyền đi tới, đặt trên bệ đàn, nói: “Ngài thấy sao?”

    Quân Ly Xuân tuy rằng không có nghiên cứu về đàn, nhưng chỉ xem bề ngoài, rất không tồi, đại khí trầm ổn, có một loại cảm giác hướng nội kinh diễm.

    Lâu Tử Nguyệt gảy gảy đàn, âm thanh thanh thúy linh hoạt kỳ ảo khiến Quân Ly Xuân sáng mắt, nhất thời cảm thấy chiếc đàn này rất xứng với Lăng Kì Ương không chê được chỗ nào.

    “Tổ tiên ta là nghệ nhân tạo đàn thủ công, tay nghề truyền tới đời ta, chiếc này xem như là chiếc tốt nhất của nhà ta trong gần mười năm. Nếu ngài cảm thấy thích hợp với vị công tử kia, ta liền đem nó tặng cho ngài, xem như biểu đạt lòng biết ơn của ta.” Lâu Tử Nguyệt cười nói.

    “Chiếc đàn này là để tặng cho thê khanh của ta, tất nhiên không thể lấy không của nàng, nếu không sẽ phụ ý. Nàng cứ nói giá.” Ý tốt của Lâu Tử Nguyệt thì Quân Ly Xuân nhận, nhưng y cũng không muốn trên tay Lăng Kì Ương có thứ gì do nữ tử khác tặng, cho dù là lễ tạ ơn cũng không được.

    “Ra vị công tử kia là thê khanh của ngài a.” Lâu Tử Nguyệt cười nói: “Được rồi, ngài trả ta ba mươi hai lượng là được rồi.” Nàng cũng không muốn nhiều, chỉ là ý thôi.

    Quân Ly Xuân tuy rằng không hiểu đàn, nhưng giá thị trường vẫn rõ ràng, một chiếc đàn tốt lại càng nghìn vàng khó mua.

    “Gói lại đi.” Quân Ly Xuân nói.

    Lâu Tử Nguyệt cười gật gật đầu, thuần thục dùng vỏ vải bố gói kỹ đàn lại, Quân Ly Xuân đưa điểm tâm cho Mính Lễ cầm, còn mình nhận đàn, sau đó cầm ngân phiếu ba trăm hai lượng đưa cho Lâu Tử Nguyệt.

    Lâu Tử Nguyệt sửng sốt, muốn từ chối, Quân Ly Xuân lại nói: “Thứ tặng thê khanh của ta, có quý cũng đáng giá, mà đàn này cũng đáng với giá này.”

    Lâu Tử Nguyệt nghĩ nghĩ, vẫn nhận tiền, “Tâm ý của ngài với hắn thật sự là hiếm có.”

    “Là hắn so với tâm ý càng hiếm có được.” Nói xong, Quân Ly Xuân xoay người chuẩn bị rời đi, nhưng mới vừa đi tới cửa, trước mặt thấy một vị nam tử mặc y phục hàng ngày, mà nam nhân này cũng khiến Quân Ly Xuân cảm thấy rất quen mắt.

    Nam tử nhìn Quân Ly Xuân, mỉm cười thong dong hành lễ nói: “Thần Thông chính ti phó sử Trác Kính Sinhbái kiến Lân Vương gia.”

    “Đứng lên đi.” Quân Ly Xuân miễn lễ. Khi nam nhân hành lễ vừa nãy, Quân Ly Xuân cũng đã nhớ ra người này đúng là nam tử ngày ấy cùng Hình bộ Thị lang xin cháo của bọn họ. Bởi vì Nghiệp quốc lâm triều chỉ cần trọng thần chính vị tham gia, trợ thủ cùng các quan lại khác chỉ cần tham gia thượng triều toàn bộ quan lại một tháng một lần, cho nên Quân Ly Xuân chưa gặp vị phó sử này khi thượng triều, mà thượng triều tất cả quan lại thì nhân số qúa đông, y cũng không chú ý, cho nên cho đến hôm nay mới biết thân phận của nam tử này.

    “Ngài là Lân Vương gia?” Lâu Tử Nguyệt kinh ngạc hỏi.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, nói câu cáo từ, liền đưa Mính Lễ rời đi.

    Lâu Tử Nguyệt cầm lấy ống tay áo Trác Kính Sinh, nói Lân Vương gia chính là người ngày ấy cứu nàng. Trác Kính Sinhcũng sửng sốt, hắn kiện Tứ Hoàng tử chỉ là đòi công đạo cho thê tử chưa xuất giá của mình, không có nửa phần ý niệm dựa vào ai hay giúp ai, không nghĩ rằng cư nhiên nhấc lên quan hệ với Lân Vương gia, đối phương lại là ân nhân của hắn cùng Lâu Tử Nguyệt.

    Trác Kính Sinhphục hồi tinh thần lại, muốn đuổi đến nói lời cảm tạ, lại sớm không thấy thân ảnh Quân Ly Xuân. Trác Kính Sinh thở dài, xem ra chỉ còn biết làm lần tới.

    Trở lại vương phủ, Lăng Kì Ương còn ngủ, Quân Ly Xuân sai người hâm nóng điểm tâm trước, còn mình để đàn lên trên bàn, sau đó thay áo khoác, lau sạch tay, lên giường định cùng Lăng Kì Ương nằm them một lát.

    Sau hai khắc (30 phút), Lăng Kì Ương chậm rãi trở mình, tỉnh lại. Hắn hiện tại bụng quá lớn, có chút cồng kềnh, cho nên xoay người cũng trở nên có chút cố sức.

    Nhìn Quân Ly Xuân bên người, Lăng Kì Ương nhỏ giọng nói: “Ngươi đã trở lại?”

    “Ừm.” Quân Ly Xuân xoa xoa mặt hắn, hỏi: “Còn ngủ nữa không?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, nhưng không có ý muốn dậy.

    “Ta mua cho ngươi bánh mơ, còn có một loại mới, ngươi buổi chiều nếm thử xem, nếu thích ta mua cho ngươi nữa.” Giọng Quân Ly Xuân ôn nhu đến chảy nước, Lăng Kì Ương cầm lấy y phục của y, đáp ứng.

    Lại nằm trên giường lát nữa, Lăng Kì Ương mới mở mắt ra, xem như hoàn toàn tỉnh.

    Quân Ly Xuân ôm lấy hắn, nói: “Có chuyện muốn thương lượng cùng ngươi một chút.”

    “Cái gì?” Lăng Kì Ương hỏi.

    “Ta muốn đổi tây thiên viện thành từ đường, chờ cha trở về, để người đặt bài vị Đường Khê gia ở đó cúng tế, ngày sau tế bái cũng tiện, không cần lần nào cũng chạy đến Vận Thành.”

    Đề nghị này của Quân Ly Xuân khiến Lăng Kì Ương rất bất ngờ, ở vương phủ cung phụng bài vị người ngoài, hình như không quy củ lắm, hắn cũng chưa từng nghe nói. Do dự một chút, Lăng Kì Ương mở miệng nói: “Thế hình như không tốt lắm?”

    Quân Ly Xuân cười nói: “Đây chủ yếu là cũng vì để cha an tâm, cha an tâm, ngươi mới có thể an tâm. Tiền bối đã vào phủ, mẫu thân người cũng là người nhà Đường Khê, lấy danh nghĩa tiền bối thờ phụng, hẳn là không sao.” Vấn đề này y đã cẩn thận nghĩ, Cô Diệu là Hoàng thúc y, hơn nữa lại ở tại phủ y, y giúp Hoàng thúc của mình cúng tế bài vị mẫu gia cũng không có cái gì có thể khiến người khác dị nghị.

    Lăng Kì Ương vẫn có chút do dự, “Nếu không chờ cha trở về rồi tính.” Hắn cảm động với sự cẩn thận của Quân Ly Xuân, nhưng không thể không màng thanh danh của Quân Ly Xuân.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, cũng không thuyết phục hắn nữa. Dù sao việc này thuyết phục Cô Diệu so với thuyết phục Lăng Kì Ương cùng Lăng đa đa thì dễ dàng hơn nhiều.

    Rời giường mặc y phục, Lăng Kì Ương liền thấy được đàn trên bàn. Ánh mắt anh ánh hỏi: “Ngươi mua sao?”

    “Ừ, vừa lúc nhìn thấy, nghĩ ngươi còn chưa có đàn tốt, liền mua về.” Quân Ly Xuân đỡ hắn đi đến bên cạnh bàn.

    Lăng Kì Ương nhẹ gảy chiếc huyền cầm, âm thanh trong veo như nước chảy phát ra, vô cùng dễ nghe.

    “Ta rất thích, cám ơn.” Lăng Kì Ương cười nói.

    “Ngươi thích là được rồi.” Quân Ly Xuân cười nhìn hắn. Sau đó lại kể chuyện gặp Lâu Tử Nguyệt cùng Thông chính ti phó sử cho Lăng Kì Ương một lần.

    “Không ngờ lại có chuyện trùng hợp như vậy.” Lăng Kì Ương không biết nên nói Nghiệp quốc quá nhỏ, hay là hết thảy đều là trời cao sắp xếp từ trước.

    “Ừ, người hảo tâm cứu giúp người lại thành một quân cờ có lợi để buộc tội Quân Thừa Diễn, thật là bất ngờ chi hỉ.” Lúc trước nếu không có Lăng Kì Ương dùng biện pháp kinh khủng kia cứu giúp, nàng ta có thể đã sớm không chịu nhục tự sát, vị thiếp thất kia cũng sẽ không bị dọa điên, Quân Thừa Diễn cũng sẽ không giết chết nàng lại giả thành tai nạn bất ngờ. Tóm lại hết thảy đều như đã định sẵn, chỉ để bọn họ thúc đẩy mà thôi.

    Lăng Kì Ương tùy ý gảy huyền cầm, cười nói: “Biết nàng ta mạnh khỏe là được rồi.” Chuyện khác không quan trọng, dù sao kết quả đã thành.

    “Ừ.” Quân Ly Xuân kéo tay Lăng Kì Ương, nói: “Ăn cơm trước, ăn xong hãy đàn.”

    “Được.” Lăng Kì Ương gật gật đầu, đi theo Quân Ly Xuân dùng bữa ở thiên thính……

    Chương 76: Triệu kiến vi sầu

    Hoàng hậu sai người tới truyền chỉ, triệu Tiểu Ảnh ba ngày sau giờ Tỵ tiến cung yết kiến. Tiểu Ảnh ước chừng căng thẳng cả ba ngày, mãi đến khi Hoàng hậu lại sai người đến truyền lời, nói cho phép Lăng Kì Ương cùng đến, hắn mới thoáng đỡ một chút.

    Để Hoàng hậu có ấn tượng tốt với Tiểu Ảnh, Quân Ly Triệt không xin cùng đến. Nếu không tự dưng có lãnh phải hình tượng đeo bám, tất Hoàng hậu sẽ không thích.

    Ba ngày sau, Quân Ly Triệt tự mình đưa Tiểu Ảnh lên xe ngựa, vì không muốn hắn căng thẳng thêm, cũng không dặn dò thêm gì, nhìn theo hắn cùng Lăng Kì Ương lên xe ngựa, tiến đến Hoàng cung.

    Hoàng hậu ở chính điện thấy hai người.

    “Thỉnh an Hoàng nương, Hoàng nương vạn tuế.” Lăng Kì Ương thi lễ.

    “Thảo dân tham kiến Hoàng hậu nương nương, chúc nương nương phúc trạch lâu dài, thiên tuế kim an.” Tiểu Ảnh ở cách một bước phía sau Lăng Kì Ương quỳ thân hành đại lễ.

    “Đều đứng lên đi.” Hoàng hậu mỉm cười nói: “Ban ngồi.”

    “Tạ ơn Hoàng nương.”

    “Tạ ơn Hoàng hậu nương nương.”

    Sau khi hai người bình thân ngồi xuống, Hoàng hậu đánh giá Tiểu Ảnh ngồi bên người Lăng Kì Ương, Tiểu Ảnh cúi đầu, để tránh nhìn thẳng vào Hoàng hậu.

    “Triệt Nhi nói với bổn cung rất thích ngươi, muốn lấy ngươi vào vương phủ, cho nên bản cung mới gọi ngươi tới gặp một lần, rồi mới định đoạt.” Hoàng hậu nói.

    “Vâng.” Tiểu Ảnh vẫn là có chút căng thẳng, cho nên nói cũng không nhiều.

    “Ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?” Hoàng hậu hỏi.

    “Hồi bẩm Hoàng hậu nương nương, thảo dân năm nay hai mươi tuổi.” Tiểu Ảnh đáp.

    Hoàng hậu gật gật đầu, “Tuổi thích hợp. Ngẩng đầu lên, để bản cung xem thử.”

    Tiểu Ảnh tuân lời ngẩng đầu. Hoàng hậu sau khi nhìn rõ bộ dáng hắn, nói: “Bộ dáng không tồi, nhìn cũng nhu thuận. Có đọc quá sách gì chưa?” Hoàng hậu biết Quân Ly Triệt là người thích đọc sách, Vương phi lấy về cũng phải tinh thông mới tốt, nếu không ở bên nhau lâu dài, sẽ cảm thấy phiền muộn nhàm chán.

    “Sách vỡ lòng đều đã đọc qua. Trước đây bởi vì gia cảnh, chỉ học trường tư vài năm, học vấn chuyên sâu không có cơ hội học. Sau khi tới vương phủ, Vương gia cùng Vương phi mời tiên sinh cho thảo dân, lúc này mới có cơ hội tiếp tục đọc sách.” Tiểu Ảnh nói rất thành khẩn, dù sao lỡ đâu khoác lác, Hoàng hậu kiểm tra hắn một phần, hắn đáp không được, chẳng phải là phá hỏng việc?

    “Ừm, ngươi đồng ý học là tốt nhất.” Nếu vỡ lòng sách đều đọc, chắc hẳn cũng biết nhận chữ, đã biết chữ thì học cái gì cũng dễ dàng hơn, không cần nóng lòng nhất thời.

    “Ngươi là hài tử nhà Cáo Mệnh Khanh quân, học vấn bản cung cũng không lo lắng, chỉ cần ngươi có tâm là tốt rồi. Vậy bình thường có sở thích gì?” Hoàng hậu ngữ khí càng hòa ái chút.

    Tiểu Ảnh nghĩ nghĩ, nói: “Hồi bẩm Hoàng hậu nương nương, thảo dân không có ở thích gì, trước đây thảo dân gia cảnh không tốt, cũng khiến thảo dân không thể có sở thích. Hiện tại thảo dân ngoại trừ mỗi ngày đọc sách ra, chuyện làm nhiều nhất có lẽ chính là xuống bếp.”

    “Ngươi tinh thông trù nghệ?” Hoàng hậu kinh ngạc hỏi han.

    Tiểu Ảnh ngượng ngùng cười cười, “Không thể nói là tinh thông, chỉ là biết một ít. Cũng vì Vương gia Vương phi không chê ta làm đồ khó ăn.” Điểm ấy Tiểu Ảnh đúng là không phải nói dối, từ khi hắn thành Khanh tử, sau khi cùng Quân Ly Triệt thấy rõ tâm ý lẫn nhau, Tiểu Ảnh luôn muốn làm cái gì đó cho Quân Ly Triệt, nhưng Quân Ly Triệt cái gì cũng không thiếu, hình như cũng không cần hắn lo nghĩ. Có một đêm, Quân Ly Triệt thức trắng đêm xử lý công sự, Tiểu Ảnh sợ người kia sẽ đói, suy nghĩ một lát, liền đến xin đại nương trù phòng dạy hắn làm đồ ăn khuya. Không ngờ hắn thật ra cũng có chút thiên phú nấu nướng, tuy rằng là lần đầu tiên làm, những cũng ra ngô ra khoai hẳn hòi.

    Quân Ly Triệt biết là hắn làm, có chút vui sướng, ăn cũng cao hứng. Cho nên từ ngày ấy, Tiểu Ảnh liền học trù nghệ, tuy rằng không phải mỗi ngày đều xuống bếp, nhưng nếu Quân Ly Triệt bận rộn đến khuya, hắn sẽ tự mình làm chút thức ăn cho Quân Ly Triệt, coi như là một loại phương thức thân thiết giữa hai người.

    “Bất luận tinh thông hay không, biết làm là tốt.” Hoàng hậu cười nói. Nghĩ những hài tử thế gia có mấy ai biết xuống bếp? Ngay cả chính nàng cũng không. Cho nên nghe Tiểu Ảnh nói biết, Hoàng hậu thật cao hứng. Có một Khanh Nhi hiền lương như vậy, hài tử của mình có thể ăn được một chút đồ ăn hắn tự tay làm, đây thật sự là tri kỷ muôn vàng vạn ngọc cũng không dễ tìm được.

    “Vâng.” Tiểu Ảnh đáp.

    “Ngươi tính tình ôn hòa, Triệt Nhi cũng là ôn hòa, hia người về sau sẽ không gây sự.” Nói xong, Hoàng hậu lại nhìn về phía Lăng Kì Ương, nói: “Hài tử họ nhà con đều rất tốt.”

    “Hoàng nương quá khen, là biểu ca tâm tư sáng suốt.” Lúc này Lăng Kì Ương tất nhiên phải gọi Tiểu Ảnh là biểu ca, gọi thẳng tên chắc chắn sẽ lộ.

    Hoàng hậu gật gật đầu, “Chuyện này ta sẽ đến báo cho Hoàng Thượng, còn phải xem ý của Hoàng Thượng.” Hoàng hậu không xoi mói gì Tiểu Ảnh, lại cảm thấy hắn tính tình không tồi, Quân Ly Triệt cũng thích, các mặt cũng không có gì dị nghị, nhưng dù sao việc này không phải mình nàng quyết định.

    “Tạ ơn Hoàng hậu nương nương.” Mặc kệ Duyên Hi đế bên kia thế nào, ít nhất hiện tại đã thành công một nửa.

    Không đợi Hoàng hậu kịp nói thêm, chợt nghe người hầu bên ngoài hô lên: “Hoàng Thượng giá lâm!”

    Hoàng hậu cười đứng dậy nói: “Thật đúng là nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến.”

    Tiểu Ảnh cùng Lăng Kì Ương cũng đứng dậy theo tiếp giá.

    Sau khi hành lễ, Duyên Hi đế miễn lễ, ánh mắt từ chỗ Hoàng hậu chuyển qua Lăng Kì Ương, cuối cùng dừng ở chỗ Tiểu Ảnh, hỏi: “Đây là?”

    “Hồi bẩm Hoàng Thượng, hài tử này là biểu ca của Kì Ương.” Hoàng hậu trả lời.

    Tiểu Ảnh một lần nữa quỳ xuống nói: “Thảo dân tham kiến Hoàng Thượng, chúc Hoàng Thượng thân thể khoẻ mạnh, trường nhạc vị ương.” Hoàng Thượng đến lúc này, Tiểu Ảnh càng căng thẳng, vốn vất vả bởi vì Hoàng hậu thân thiện đã thả lỏng chút đỉnh, hiện tại ở trước mặt Duyên Hi đế đều bị ép quay lại.

    “Đứng lên đi.” Duyên Hi đế khoát tay, hỏi Hoàng hậu, “Nàng triệu vào?”

    “Phải, nô tì định lát nữa đến ngự thư phòng sẽ nói cùng ngài, không ngờ ngài đã tới rồi.” Hoàng hậu cười khanh khách nói: “Nói đến còn không phải đều là từ Triệt Nhi……”

    “Triệt Nhi? Làm sao?” Hoàng Thượng khó hiểu nhìn nàng, không rõ sao lại nhắc đến Quân Ly Triệt.

    “Trước đó vài ngày, Triệt Nhi đến nói cùng ta nó coi trọng một vị Khanh tử, là hài tử nhà Cáo Mệnh Khanh quân. Nô tì thấy nó thật lòng, lại hiếm khi nó coi trọng một người, không muốn khiến nó thất vọng, cho nên chọn ngày, gọ người tiến cung đến xem.” Hoàng hậu ôn nhu nói.

    Duyên Hi đế hơi hơi nhíu mày, hỏi: “Chính là hắn?”

    “Đúng vậy. Nô tì vừa mới nãy hỏi hắn một chút, cảm thấy hài tử này cũng không tệ lắm. Lại nhớ đến nhắn nhủ của muội muội trước đây, nếu là Triệt Nhi thích, hài tử này lại kiên định, nô tì nghĩ, không bằng thành toàn cho chúng.” Kéo muội muội của mình ra, Hoàng hậu tin tưởng Hoàng Thượng chắc chắn sẽ nhớ vài phần.

    “Ngẩng đầu lên.” Duyên Hi đế nói.

    Tiểu Ảnh ngẩng đầu nhìn qua.

    “Ừm, bộ dáng lại sấn được với Triệt Nhi. Chỉ là trẫm hy vọng chính phi của Triệt Nhi là chi nữ trọng thần môn hộ cao một chút.” Duyên Hi đế nói.

    Tiểu Ảnh nghe vậy cúi đầu, mũi có chút chua, trong lòng cũng không khỏi có chút ủy khuất, hắn cũng từng nghĩ Hoàng Thượng có thể chướng mắt hắn, cũng từng tính toán đến kết quả tệ nhất. Nhưng không ngờ khi Hoàng Thượng thực sự nói như vậy, hắn lại khổ sở đến mức muốn khóc. Bất quá hắn đã cố gắng hết sức, nếu Hoàng Thượng chướng mắt hắn, hắn cho dù chỉ làm thiếp thất của Quân Ly Triệt cũng không được.

    Lăng Kì Ương nghe vậy hơi hơi nhíu mày, nhưng cũng không nói cái gì.

    Hoàng hậu sửng sốt một chút, nói: “Hoàng Thượng, ngài tuy rằng là suy nghĩ vì Triệt Nhi, bất quá chỉ sợ nó sẽ không nguyện ý. Nếu không phải thật lòng, Triệt Nhi sẽ không nói cho nô tì.”

    Duyên Hi đế không nói, chỉ là cau mày, hình như còn đang suy nghĩ.

    Tiểu Ảnh thấy không khí có chút xấu hổ, cũng biết hy vọng của mình xa vời, dứt khoát quỳ xuống đất nói: “Hoàng Thượng, thảo dân biết mình không xứng với Sùng Vương gia, cũng không có hy vọng xa vời với vị chính phi. Hoàng hậu nương nương từ tâm, triệu thảo dân vào cung gặp, đây đã là may mắn của thảo dân, không cầu gì hơn.”

    “Hoàng Thượng……” Hoàng hậu cũng có chút gấp gáp, “Ngài đã đồng ý với muội muội, không can thiệp hôn sự của Triệt Nhi. Hiện giờ như vậy, sợ là sẽ khiến Triệt Nhi thương tâm.”

    Duyên Hi đế vẫn trầm mặc.

    Lăng Kì Ương thấy thế, cùng Tiểu Ảnh quỳ xuống, nói: “Phụ hoàng, thứ nhi thần vô lễ nói thẳng. Ở trong dân, nữ tử cùng Khanh tử lấy rất coi trọng thái độ người nhà chồng, cho dù hai bên lưỡng tình tương duyệt, nếu người nhà chồng không đồng ý, nhân duyên có đẹp mấy cũng sẽ chết mà không có kết quả. Ở đây tổn thương không chỉ có tình nghĩa người hai nhà, còn cả tình cảm hài tử cùng phụ mẫu. Tiểu Ảnh xuất thân không cao, ngài không đồng ý cũng là tình lý bên trong. Nhưng thỉnh ngài nể mặt Khanh tử, đừng nói thẳng trước mặt. Nếu không cho dù ngày sau Tiểu Ảnh lấy thân phận thị khanh (Khanh tử hầu hạ) theo Lục ca, lời ngài nói với hắn cũng sẽ thành khúc mắc. Nếu Lục ca biết nguyên do, sẽ ảnh hưởng đến tình cảm phụ tử giữa ngài cùng Lục ca.”

    Lăng Kì Ương biết lời này bất kính, nhưng hắn không muốn thấy Tiểu Ảnh chịu ủy khuất. So với hắn, Tiểu Ảnh sống không dễ. Hiện giờ lại bị khủng hoảng như thế, ngay cả hắn cũng cảm thấy khó chịu thay.

    Duyên Hi đế không tức giận, cũng không trách tội. Chỉ nhìn Lăng Kì Ương, tinh tế cân nhắc.

    Tiểu Ảnh cúi đầu cắn căng, nghẹn lệ đã dâng lên khóe mắt, không cho chúng rơi xuống. Hắn hiểu mình tuy rằng đã sửa lại xuất thân, nhưng chung quy vẫn là không xứng. Hắn giống như tên của hắn vậy, nói đến cùng cũng chỉ là cái bóng, không thể lộ thân.

    “Hoàng Thượng, Kì Ương nói có lý. Triệt Nhi lớn như vậy, chưa từng cầu xin nô tì cái gì, cũng chưa từng cầu xin ngài cái gì. Ngay cả chuyện chậm chạp không phong vương lúc trước, nó cũng không nói nửa câu, càng không có nửa phần hờn giận. Hiện giờ nó hiếm khi mở miệng cầu, Hoàng Thượng nhẫn tâm nhìn nó khổ sở sao?” Hoàng hậu bên cạnh khuyên nhủ.

    Duyên Hi đế nhìn nhìn Lăng Kì Ương, lại nhìn nhìn Tiểu Ảnh, sau một lúc lâu, nói: “Các con về trước đi, chuyện này trẫm cần ngẫm lại.”

    Lăng Kì Ương biết nhiều lời vô dụng, liền đưa Tiểu Ảnh cáo lui.

    Ra khỏi Nhã Khôn cung, Lăng Kì Ương nhìn mặt Tiểu Ảnh đã thấm đẫm nước mắt, nhẹ nhàng giúp hắn lau, nhưng lời an ủi lại nghẹn trong cổ họng, nửa lời cũng nói không nên. Hắn hiểu tư vị yêu một người, cũng hiểu thống khổ cầu mà không được. An ủi gì ở trước sự thật đều có vẻ vô dụng, bọn họ cũng chỉ có thể chờ.

    Quân Ly Triệt sau khi biết thái độ Duyên Hi đế, cũng không có nói thêm gì. Chỉ là nói tạ ơn với Lăng Kì Ương, đưa Tiểu Ảnh hồi phủ.

    Liên tiếp mấy ngày, tâm tình Lăng Kì Ương không tốt. Quân Ly Xuân không có cách nào khuyên nhủ, chỉ có thể ở bên. Dù sao y cũng không phải Hoàng Thượng, không thể tả hữu Duyên Hi đế ý tưởng.

    Trầm mặc mấy ngày, Quân Ly Triệt dâng tấu sớ, thỉnh cầu Duyên Hi đế phân chia đất phong cho hắn, chuẩn sang năm sau rời kinh. Duyên Hi đế đã nhiều ngày vốn là đang vì chuyện Quân Thừa Diễn mà phiền lòng, hiện giờ hài tử mình yêu quý nhất lại làm như vậy với hắn, Duyên Hi đế thật sự là vừa tức vừa giận, nhưng cũng không thể làm gì Quân Ly Triệt.

    Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Uyên sau khi biết tin vô cùng kinh ngạc, chạy đến Sùng Vương phủ.

    Quân Ly Triệt chỉ nói, nếu đến đất phong, Hoàng Thượng không quản được hắn nữa. Tuy rằng không thể so với kinh thành, nhưng ít nhất hắn có thể cùng Tiểu Ảnh tư thủ cả đời. Nếu Hoàng Thượng còn muốn chỉ hôn, hắn không tiếc hết thảy thủ đoạn, cũng sẽ khiến đội ngũ đưa dâu chết ở trên đường, đừng mong bước vào đất phong của hắn nửa bước.

    Quân Ly Xuân có thể hiểu tâm tình Quân Ly Triệt, cũng không nói thêm gì. Nếu thật sự phải thế, y sẽ không để ý mà giúp một tay.

    Quân Ly Uyên nói sẽ khuyên Phụ hoàng, nói hắn không cần nóng vội, để tránh chọc giận Hoàng Thượng, bất lợi với Tiểu Ảnh.

    Nặng nề lại qua vài ngày, rốt cục vì Lăng đa đa cùng Cô Diệu trở về mà được phá vỡ.

    Lăng Kì Ương nghe Mính Lễ báo, nhanh chóng vui mừng đi ra ngoài nghênh đón.

    “Cha.” Nhìn Lăng đa đa, Lăng Kì Ương lập tức gọi, sau đó lại gọi Cô Diệu, “Sư phụ.”

    Sắc mặt Lăng đa đa hồng nhuận hơn rất nhiều so với khi rời đi, xem ra lần này xuất hành đúng là khiến hắn thư thái đi không ít.

    “Trời lạnh, mau vào phòng, đừng để bị lạnh.” Lăng đa đa nói. Dù sao thân mình Lăng Kì Ương hiện tại không thể so trước đây, phải cực kỳ bảo vệ.

    “Vâng.” Lăng Kì Ương cười đáp lời, đỡ cha đi đến viện của Lăng đa đa.

    Vào phòng, Lăng đa đa vội vàng để hắn ngồi xuống, hỏi: “Con sao rồi? Mấy ngày nay không gặp, hài tử nhìn lại lớn hơn chút.”

    “Vâng, con vẫn khỏe. Hài tử cũng không nháo, cha yên tâm.” Lăng Kì Ương cười nói.

    Cô Diệu nhìn nhìn sắc mặt hắn, ngồi vào bên cạnh bàn, nói: “Ta bắt mạch cho con.”

    Lăng Kì Ương ngoan ngoãn vươn tay.

    Cô Diệu chẩn một lát sau, nói: “Gần đây ngủ không tốt?”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, hắn biết không thể gạt được sư phụ, cũng không muốn gạt.

    “Sao lại thế này?” Cô Diệu hỏi.

    Lăng Kì Ương nhìn nhìn cha, lại nhìn nhìn Cô Diệu, giống tiểu hài tử bị ủy khuất muốn tìm phụ mẫu cáo trạng, uất ức kể lại chuyện Tiểu Ảnh tiến cung một lần.

    Nghe xong sự tình, Lăng đa đa thở dài, không nói gì thêm. Cô Diệu nhíu mày trầm mặc một lát, cũng không hé một từ.

    Thấy cha cùng sư phụ cũng không nói, Lăng Kì Ương chỉ có thể tiếp tục sầu……

    Chương 77: Đố hận vi kết

    Hoàng Thượng bên kia chậm chạp không có câu trả lời thuyết phục, Quân Ly Triệt tuy rằng vẫn là cứ theo bình thường vào triều sớm, nhưng không tham gia chính sự nữa.

    Quần thần thảo luận hắn nghe, chỉ là không phát biểu ý kiến. Quân Ly Xuân vốn không phải người thích cùng quần thần thương thảo, y luôn cảm thấy văn thần làm việc chậm, thảo luận nhanh lắm cũng năm ngày, hoàn thành cũng phải mười ngày, có thời gian còn không bằng ở bên Lăng Kì Ương, thao luyện binh mã còn hay hơn.

    Cho nên thảo luận trên triều toàn bộ do một mình Quân Ly Uyên lãnh, hắn thật ra cũng có thể hiểu được tâm tình Quân Ly Triệt, nếu đổi lại là hắn, nói không chừng cũng sẽ như vậy. Dù sao ba người bọn họ đều là thích mỹ nhân không thích giang sơn.

    Quân Ly Triệt tiêu cực như thế, Duyên Hi đế thật ra không nói gì. Dù sao hắn vẫn thượng triều, cũng không bất kính, chỉ là không nói lời nào, cũng không thể ép hắn nói. Cho dù điểm tên hắn, hắn chỉ một câu “Nhi thần vô năng”, Duyên Hi cũng chỉ có thể thở dài trong lòng, nói không nên lời trách tội nào.

    Hình bộ Thị lang cùng Thông chính ti phó sử liên tiếp khải tấu, cũng điều tra rõ chuyện ám sát Quân Thừa Tích thật sự là Quân Thừa Diễn gây nên, mặt khác đại thần cũng lần lượt bẩm tấu các hạng tội danh của Quân Thừa Diễn. Bởi vì Dung thị nháo thành như vậy, các đại thần vốn không biết xuống tay thế nào cũng tìm được chỗ bắt tay vào làm, một khi điều tra, thật đúng là đào ra không ít thứ.

    Tuy rằng còn chưa có chứng cứ trực tiếp chứng thật Quân Thừa Diễn có ý đồ với ngôi vị Hoàng đế, nhưng tội danh hắn mưu hại thủ hạ, ỷ thế hiếp người, giết hại người vô tội xem như là thật. Bất quá Duyên Hi đế cũng không lập tức quyết định, chỉ tiếp tục cấm túc Quân Thừa Diễn.

    Dùng xong bữa chiều, Lăng Kì Ương cùng Lăng đa đa ở phòng trong chơi cờ, Cô Diệu ở một bên xem sách dược, Quân Ly Xuân đến chỗ Quân Ly Uyên đàm công sự còn chưa hồi phủ.

    Qua một ván, Lăng Kì Ương bắt đầu thu thập quân cờ, Lạc Tố vội vàng chạy vào, nói: “Vương phi, Nhạc Khanh quân, trong Hoàng cung có người tới, nói Hoàng Thượng thân thể khó chịu, thỉnh Y thánh đại nhân đến xem thử.”

    Lăng Kì Ương quay đầu nhìn về phía Cô Diệu, Hoàng Thượng mỗi lần triệu Cô Diệu tiến cung đều là vì chuyện của người khác, khiếm khi vì mình.

    Cô Diệu trầm mặc một lát, nói: “Hoàng Thượng thân thể không khoẻ, đã có thái y chăm sóc. Trở về đi, ta không rảnh.” Nếu thật sự là Hoàng Thượng có chuyện gì, người đến thỉnh đã sớm vội vã vọt vào đây, sao còn chờ Lạc Tố đến báo được.

    Lăng đa đa không nói, hình như đã sớm đoán được thái độ của Cô Diệu, chỉ bưng trà chậm rãi phẩm.

    Lăng Kì Ương cũng không nhiều lời, hắn đến nay còn đang vì thái độ của Hoàng Thượng đối với Tiểu Ảnh mà canh cánh trong lòng, sư phụ không muốn đi cũng không sao.

    Lạc Tố thấy không ai phản đối, cũng không ai khuyên bảo, liền biết mình không nên lắm miệng, sau khi hành lễ, liền đi ra ngoài.

    “Buổi chiều hôm nay, trù phòng hầm thịt bò ngon nhất, bữa khuya ăn mì thịt bò nhé?” Lăng Kì Ương nói. Hắn hiện tại rất dễ đói, cho nên buổi tối thêm cơm đã thành việc ắt không thể thiếu trong vương phủ. Mà Cô Diệu vì muốn Lăng đa đa đầy đặn thêm một ít, cũng bắt đầu yêu cầu buổi tối thêm cơm.

    Cô Diệu nhìn về phía Lăng đa đa, hình như đang hỏi ý kiến.

    Lăng đa đa gật gật đầu, xem như đồng ý. Cô Diệu cũng không có ý kiến.

    Đang chuẩn bị bắt đầu ván cờ thứ hai, Lạc Tố lại đi đến, nói: “Cô Diệu đại nhân, người tới nói Hoàng Thượng có chỉ, nhất định phải mời ngài vào cung, nếu không tính mạng bọn họ khó giữ được.”

    Cô Diệu nhíu mày, hiển nhiên có chút mất hứng.

    Lăng đa đa hạ một quân cờ, nói: “Ngươi đi một chuyến đi, làm gì phải khó xử bọn họ.”

    Cô Diệu nhìn nhìn Lăng đa đa, buông quyển sách trên tay, đứng dậy nói: “Ta nếu trở về muộn, ngươi sớm đi ngủ.”

    Sau khi từ Vận Thành trở về, Cô Diệu tuy rằng còn chưa cùng phòng với Lăng đa đa, nhưng thái độ Lăng đa đa rõ ràng thân cận hơn không ít, Lăng Kì Ương cảm thấy như vậy rất hay, dù sao hắn cũng rất thích sư phụ, nếu sư phụ cùng cha cứ mãi không tự nhiên như vậy, hắn kẹp ở giữa cũng rất xấu hổ.

    “Ừm.” Lăng đa đa khẽ lên tiếng, khoát tay ý bảo người đi mau. Cô Diệu khẽ cười cười, ra khỏi phòng.

    Duyên Hi đế ở tẩm điện gặp Cô Diệu, ăn mặc cũng tùy ý, khí sắc bình thường, hiển nhiên cũng không có chuyện quan trọng gì, chỉ là tìm người đến nói chuyện phiếm.

    Cô Diệu không hành lễ, Duyên Hi đế cũng không để ý, nói hắn ngồi.

    “Gọi ta đến có việc?” Cô Diệu hỏi.

    Người hầu bên người Duyên Hi đế sau khi dâng trà cho hai người, liền lui ra ngoài thủ.

    Duyên Hi đế ngồi ở chủ vị, thở dài, nói: “Trẫm gần đây có chút phiền lòng, muốn tìm một ai tâm sự. Nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có đệ tối thích hợp, mới sai bọn họ mời đệ đến đây.” Chuyện hắn phiền đơn giản là việc trong cung, lấy thân phận Cô Diệu là người có tư cách biết nhất, cũng bởi vì thân phận Cô Diệu, cho dù biết cũng không có lập trường tham dự, lại càng không tham dự, cho nên Duyên Hi đế muốn kể cho hắn.

    Cô Diệu không hỏi, chỉ trầm mặc ngồi ở chỗ kia.

    Duyên Hi đế cũng không để ý, tự mình nói: “Chuyện khác thì không sao, trẫm đau đầu nhất chính là chuyện lão Lục. Nó coi trọng hài tử của Đường Khê phủ, trẫm rất do dự, rồi lại không đành lòng tổn thương lòng nó. Trẫm cũng không ngờ hài tử này tính tình lại cố chấp như thế, cư nhiên dâng sớ yêu cầu rời kinh. Trẫm thật sự là nhất thời không biết nên làm sao với nó bây giờ.”

    “Ngươi đã chướng mắt hài tử của Đường Khê gia, thì Đường Khê gia cũng không cần dính dáng đến Hoàng gia.” Cô Diệu nói không biểu cảm: “Lúc trước Kì Ương gả cho Ly Xuân, ta không đồng ý lắm. Hiện tại có thể giữ được Tiểu Ảnh cũng tốt, chỉ là ngươi nên sai người trông chừng Lục Hoàng tử, đừng có tiếp cận Tiểu Ảnh mới đúng.”

    Kỳ thật việc này Cô Diệu căn bản không muốn quản cho lắm, nhưng nhìn Lăng Kì Ương trong lòng không thoải mái, hắn làm phụ thân trong lòng chắc chắn cũng không thống khoái. Hiện tại kẻ này khởi xướng lại tìm hắn tâm sự, hắn tất nhiên cũng không cần chừa mặt mũi cái gì.

    “Đệ……” Duyên Hi đế bị tạt nước lạnh đến mức nói không ra lời, nếu thật sự có thể làm như vậy, đã sớm làm, cần gì phải phiền lòng nữa? Hắn trận này cơ hồ mỗi đêm đều có thể mơ thấy Hiền Quý phi mẫu phi của Quân Ly Triệt, nhưng Hiền Quý phi chỉ khẽ cười nhìn hắn, không nói gì, hắn gọi tên nàng, Hiền Quý phi liền nháy mắt liền biến mất, cho nên hắn cũng không rõ Hiền Quý phi rốt cuộc có ý gì.

    “Nếu không có chuyện gì khác, ta về trước.” Cô Diệu đứng dậy định đi ra.

    “Đệ quay lại!” Duyên Hi đế hiển nhiên không thể để hắn cứ như vậy rời đi. Có đôi khi Duyên Hi đế tự có chút hoài nghi, loại thái độ Cô Diệu đối với hắn này, hắn sao vẫn không tức giận được? Nghĩ đến, lần đầu tiên thấy Cô Diệu liền kinh hãi vì thiên nhân này, bộ dáng Cô Diệu tất nhiên là khỏi phải bàn, tính cách rất lãnh đạm, nói cũng ít, chỉ là một người như vậy, ngay cả Tiên hoàng đời trước cũng không nhẫn tâm bắt hắn quỳ, huống gì hiện tại đổi lại là mình. Có thể trên đời này thật sự có một người như vậy, quá mức xuất chúng, thế cho nên bất luận hắn làm cái gì, đều khiến mình không có biện pháp trách cứ hắn, hình như hắn chính là có thể như vậy, cũng cần phải như vậy.

    Cô Diệu dừng bước, quay đầu nhìn Duyên Hi đế.

    Duyên Hi đế lại thở dài, nói: “Trẫm tìm đệ tới là muốn cùng đệ thương lượng một chút, không phải để đệ tự kết luận.” Kỳ thật hắn thấy Quân Ly Triệt thật lòng như thế, cũng có chút dao động, chỉ là còn có chút không cam lòng thôi.

    Cô Diệu trầm mặc một lát, nói: “Lúc trước ta cũng không thấy Kì Ương cùng Ly Xuân tốt, nhưng hiện tại không thừa nhận cũng không được,y đối với Kì Ương rất không tệ. Hiện tại Kì Ương cũng đã có hài tử, sống rất khá. Con cháu đều có của con cháu, cần gì phải quan tâm? Ngươi muốn cho Quân Ly Triệt lấy nữ tử nhà cao cửa rộng, đơn giản là hy vọng ngày sau có thể kế thừa giang sơn của ngươi, nhưng cho dù ngươi đem ngôi vị Hoàng đế truyền cho hắn, chờ sau khi ngươi trăm tuổi, hắn nói không chừng sẽ chắp tay cho người khác. Mà mưu tính của ngươi hiện tại có thể sẽ hủy diệt tình cảm phụ tử giữa ngươi cùng Quân Ly Triệt, đủ thứ như thế, đáng cùng không đáng, tự ngươi cân nhắc đi.”

    Cô Diệu nói hết lời, liền xoay người rời đi. Lúc này, Duyên Hi đế không gọi hắn lại nữa, mà lâm vào trầm mặc tự hỏi.

    Lâm triều ngày kế, Duyên Hi đế rốt cục lấy mười tám hạng tội danh giết hại thủ hạ, cường thưởng dân nữ, mưu hại mạng người, xúi giục mưu nghịch phán định tội cho Quân Thừa Diễn. Quân Thừa Diễn vốn không phục, nhưng sau khi trưởng lão bộ tộc của cổ sư đến chỉ ra và xác nhận, hoàn toàn ngậm miệng.

    Ra là Quân Thừa Diễn từng mập mờ đề cập với Quân Thừa Tích về chuyện cổ sư, Quân Thừa Tích lại tìm rất nhiều kỳ văn dị thư phía nam đến xem, liền tin chỉ cần có cổ sư giúp hắn, hắn có thể giành được giang sơn Đại Nghiệp. Vì thế Quân Thừa Tích bắt đầu lén tìm cổ sư cho mình sử dụng. Quân Thừa Diễn rất thông minh chen một chân ngay lúc này, tìm được tên cổ sư dã tâm bừng bừng trước đây đã định trước, để lộ ra nhu cầu của Quân Thừa Tích. Vì thế cổ sư kia sắp xếp một lần tình cờ gặp, cũng chiếm được tín nhiệm của Quân Thừa Tích.

    Mà sau khi cổ sư cùng Quân Thừa Tích vào kinh, có lẽ là Quân Thừa Tích sợ Quân Thừa Diễn cũng đến tranh giành, cho nên chuyện hắn cùng với cổ sư đều giấu Quân Thừa Diễn. Điều này cũng cho Quân Thừa Diễn cơ hội thoát thân. Theo đó thuận lợi rút lui.

    Mà khi Quân Thừa Diễn đến gặp cổ sư, đã dịch dung, cổ sư cũng không biết thân phận cùng bộ dáng thật sự của hắn. Vị trưởng lão kia ngày ấy vừa mới lên núi hái dược trở về, trên đường quay về thôn thấy Quân Thừa Diễn vừa đi vừa bỏ lớp ngụy trang ra. Mà Quân Thừa Diễn lúc ấy chỉ coi ông là một lão nhân tai điếc mắt hoa, cho nên không đề phòng. Mãi đến khi Duyên Hi đế phái người mang theo bức họa Quân Thừa Diễn đến điều tra, toàn bộ mới bị lộ ra.

    Quân Thừa Tích trước khi chết, nói với Duyên Hi đế nguyên nhân mình đi tìm cổ sư, cùng với của mình giết chết mẫu phi trong bụng người ấy, cũng là bởi vì Quân Thừa Diễn nói nếu hài tử xuất thế, hắn chỉ sợ không còn cơ hội lên Thái tử vị.

    Trước mặt đủ loại chứng cứ cùng chứng nhân, Duyên Hi đế đương triều hạ chỉ, trừ bỏ hoàng tịch của Quân Thừa Diễn, giam cầm cả đời.

    Kết cục giống với Quân Thừa Tích nhau, cũng là tự làm bậy, đều là lòng tham vô đáy, báo ứng khó kham. Quân Thừa Diễn tự nhận là đã không có sơ hở, nhưng cẩn thận mấy cũng có sai sót.

    Bởi vì sắp đến cuối năm, cho nên chuyện Quân Thừa Diễn không trì hoãn, ngày kế liền giao cho Hình bộ cùng Quân Ly Xuân làm.

    Nơi Quân Thừa Diễn bị giam cầm là một tòa độc viện phía núi đằng sau Cố Nham tự chỉ có một đường nhỏ có thể thông ra bên ngoài. Cố Nham tự thành lập kỳ thật là để thu lưu một ít phạm nhân điên loạn cùng người điên vô gia cư, có hộ vệ gác nhiều năm, không có tạp vụ.

    Quân Thừa Diễn bị sắp xếp ở chỗ này, tuy rằng không phải nơi tốt, nhưng cũng ngăn cách với nhóm người điên kia, coi như là đã cách biệt với đời.

    Quân Thừa Diễn một thân áo xanh, cũng tiều tụy đi không ít so với trước đây. Trên đường cũng không nói một câu, chỉ ngồi ở trong xe chở tù, nhìn trời bên ngoài.

    Sau khi bố trí xong, Quân Ly Xuân chuẩn bị rời đi, bị Quân Thừa Diễn gọi lại.

    Quân Thừa Diễn nhìn y, cười nói: “Ta chưa bao giờ hảo hảo nói chuyện cùng ngươi, giờ ngươi đi, sợ là sau này cũng khó có ngày gặp lại. Có thể nghe ta nói mấy câu không?”

    Quân Ly Xuân quay lại, ngồi vào ghế đá đối diện Quân Thừa Diễn, chờ hắn nói. Không phải y mềm lòng, chỉ là nghĩ Lăng Kì Ương hẳn là còn chưa thức dậy, giờ y trở về, có thể sẽ quấy rầy, cho nên liền ở lại thêm lát nữa.

    “Ngươi có biết trong các Hoàng tử ta hận nhất ai không?” Quân Thừa Diễn cười nói, cũng không trông mong Quân Ly Xuân trả lời, tiếp tục nói: “Ta hận nhất là ngươi. Ngươi cái gì cũng có, chiến công hiển hách, huynh đệ giúp đỡ lẫn nhau, Hoàng nương yêu thương ngươi, còn có thê khanh thông minh, cùng hài tử sắp sửa xuất thế.”

    Quân Ly Xuân không nói, y biết hết thảy này đều là bởi vì y sống lại, cho nên mới cực kỳ hoàn mỹ, nếu không y cũng bất quá chỉ lẻ loi một mình mà thôi, không có gì nhưng đáng hâm mộ.

    “Mạng ta không tốt, mẫu phi chết sớm. Hoàng Quý phi biến ta trở thành một quân cờ chống đỡ cho con của ả làm Thái tử, mẫu phi lại hại chết Hiền Quý phi, khiến ta cũng không được Phụ hoàng yêu thích. Cho nên ta không thể không tranh, không thể không đoạt, để có một tiền đồ rộng mở cho mình, bù lại khuyết điểm cùng không cam lòng của ta hơn hai mươi năm qua.” Quân Thừa Diễn giương mắt nhìn nhìn phòng xá trong viện, cười nói: “Kỳ thật kết quả này cũng đã liệu đến, thắng làm vua thua làm giặc, ta biết. Ta chỉ hận mình không có một mẫu phi tốt. Hiện tại Quân Thừa Tích đã chết, Hoàng Quý phi không khác gì người điên, ta cũng coi như đã báo thù cho mẫu phi.”

    Tâm tư Quân Thừa Diễn thì Quân Ly Xuân nhiều ít gì cũng có thể lý giải, chỉ là nếu thêm chú đến của mình thân nhân trên người, hắn là tuyệt đối không thể tha thứ.

    “Nghĩ đến trong mấy huynh đệ chúng ta, vận khí tốt nhất hẳn là Ly Triệt. Mẫu phi hắn tuy rằng đã chết, nhưng vẫn như trước là người Phụ hoàng yêu nhất trong lòng, hắn lại được Hoàng hậu nuôi nấng, Hoàng hậu không bất công, dạy dỗ hài tử tất nhiên cũng là huynh hữu đệ cung.” Quân Thừa Diễn cười khổ, “Ta có lúc đã nghĩ, nếu ta được Hoàng hậu nuôi lớn, cũng có thể cùng các ngươi giao hảo, cũng có thể không tranh đoạt hay không?”

    Quân Ly Xuân đứng lên, nói: “Hoàng nương dạy là một mặt, quan trọng vẫn là bản tính. Ngươi tự bảo trọng.” Có một số việc một khi đã làm sẽ không thể quay đầu lại, có những oán hận một khi nảy sinh sẽ không biến mất. Đó là số mệnh, nhưng cũng phải xem ngươi đối đãi số mệnh của mình như thế nào nữa……

    Chương 78: Niên tiết vi yến

    Bất luận là ghen tức hay là hận, là oán hay là đau khổ, cuộc đời của Quân Thừa Diễn xem như kết thúc, cho dù còn sống, cũng không có cơ hội làm ra cái gì nữa.

    Trở lại vương phủ, Lăng Kì Ương đang ăn điểm tâm. Quân Ly Xuân xoa xoa khuôn mặt hồng nhuận của hắn, lại xoa xoa bụng hắn, xem như chào hỏi hắn và bọn nhỏ.

    “Quân Thừa Diễn đã đưa đi?” Lăng Kì Ương hỏi, cảm thấy Quân Ly Xuân trở về sớm hớn so với dự đoán của mình.

    “Ừ.” Quân Ly Xuân gật gật đầu, ngồi bên cạnh cùng hắn.

    “Hoàng Thượng cũng coi như nhân từ, an bài cho hắn một chỗ u tĩnh. Nếu là ở cùng những người điên kia, cho dù là người khỏe mạnh cũng phát điên.” Làm y giả, Lăng Kì Ương cũng hiểu một người bình thường nếu nhốt cùng kẻ điên, cái loại tuyệt vọng này thật sự sẽ bức điên người. Đây cũng là lý do vì sao trong lãnh cung người điên chiếm đa số, mà những người chưa điên, cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

    “Phụ hoàng có lẽ cũng thương hại hắn, dù sao Phụ hoàng chưa bao giờ coi trọng hắn, Dung thị không chỉ có lợi dụng hắn, còn giết mẫu phi hắn. Cho dù hắn có muôn vàn điều không đúng, cũng không có thật sự thương tổn đến người khác, coi như hắn là báo thù cho mẫu phi của mình đi.” Quân Ly Xuân đoán rằng Duyên Hi đế cũng bởi vì nguyên nhân này, mới không lưu đày. Hơn nữa, mắt thấy sắp đến tết, mọi việc cũng đều phải phán nhẹ hay hoãn lại, tích phúc cho năm mới thì hơn.

    “Ừm, như vậy cũng tốt. Dù sao bè phái của Dung thị đã trừ hết, Quân Thừa Diễn cũng không khơi dậy nổi sóng gió gì, tìm chỗ khoan dung mà độ lượng.” Lăng Kì Ương cười nói. Cuộc sống ngày sau còn không rõ, những thứ khác tất nhiên không quan trọng. Về phần Đại Hoàng tử, bọn họ chưa bao giờ coi trọng hắn, tất nhiên là không đủ gây sợ hãi.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, thay đổi đề tài, nói: “Mấy ngày nữa Nhị ca sẽ vào kinh, Nhị ca hiếm khi trở về mừng năm mới, chắc hẳn năm nay sẽ càng náo nhiệt.”

    “Đúng vậy. Hoàng Thượng an bài chỗ ở cho Nhị Hoàng tử chưa?” Lăng Kì Ương hỏi. Tính toán, hắn gả vào Lân Vương phủ cũng tròn một năm, thời gian nhanh chóng trôi qua, thật khiến người cảm thán.

    “Còn chưa, phỏng chừng hai ngày nữa sẽ sắp xếp.” Việc này hẳn là sẽ không giao cho y.

    “Có giao cho ngươi hay không, ngươi cũng có thể chiếu cố một phần, dù sao khi chúng ta đến đất phong của Nhị ca, huynh ấy cũng rất chu đáo.” Tuy rằng Quân Thừa Cảnh là Hoàng tử, nhưng hắn đã rời kinh nhiều năm, lại hiếm khi trở về ngày tết, tất nhiên không thể để hắn cảm thấy xa lạ.

    “Ừ, yên tâm. Ta sẽ sai người an bài.” Quân Ly Xuân cười nói.

    Lâm triều ngày kế, Duyên Hi đế giao chuyện tiếp đón Nhị Hoàng tử cùng an bài nơi ở cho Quân Ly Uyên.

    Hai mươi sáu tháng chạp, sáu bộ đều phong bút (niêm phong bút, ý chỉ ngừng làm việc), đợi đến mười lăm tháng giêng sẽ làm việc trở lại. Hai mươi tám tháng chạp, đội ngũ của Quân Thừa Cảnh đến kinh thành, Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Uyên cùng đến cửa thành đón hắn.

    Quân Thừa Cảnh mang theo không nhiều người lắm, một đội ngũ nhỏ không hề nổi bật, nhiều nhất chỉ trở thành thương nhân một vùng mà thôi. Thị vệ đi đầu hiển nhiên nhận ra Quân Ly Xuân, nhanh chóng lệnh dừng xe, lập tức xuống ngựa nói với Quân Thừa Cảnh bên trong xe: “Chủ nhân, Lân Vương điện hạ tới.”

    Quân Thừa Cảnh nghe vậy, lập tức xốc màn xe, cười nói: “Thất đệ. Tam đệ cũng đến.” Thị vệ kia chưa gặp Quân Ly Uyên, không thông báo cũng là tất nhiên.

    “Nhị ca.” Hai người đi qua.

    “Trời lạnh thế này, đợi đã lâu chưa?” Quân Thừa Cảnh có chút băn khoăn, “Mau lên đây làm ấm.”

    Hai người cũng không thấy ngại, lên xe ngựa. Thân là võ tướng, hai người bọn họ kỳ thật cũng không sợ lạnh, chỉ là hảo ý của Nhị ca, lại đã lâu không gặp, tất nhiên phải hàn huyên một phen.

    Thị vệ dẫn đầu đưa đoàn người đi theo hộ vệ của Quân Ly Uyên đến trước dịch quán đã sắp xếp trước, ba người bọn họ thì ôn chuyện trên xe ngựa đang chạy vững vàng.

    “Lục đệ đâu?” Theo lý thuyết hai người này đều đến đây, lão Lục cũng chắc chắn sẽ theo tới, nhưng không thấy người, liền hỏi một câu.

    Quân Ly Uyên bất đắc dĩ cười nói: “Lão Lục đang cùng Phụ hoàng đấu khí, còn thỉnh Phụ hoàng hạ chỉ phân chia đất phong, giống huynh chuyển đến đất phong.”

    “Sao lại vậy?” Quân Thừa Cảnh khó hiểu vấn đề. Hắn biết Phụ hoàng bọn họ đối với Quân Ly Triệt là tốt nhất, sao lại có thể khiến Quân Ly Triệt tức giận đến vậy?

    “Hắn coi trọng một Khanh tử, Phụ hoàng không đồng ý.” Quân Ly Uyên đơn giản nói: “Cho nên hắn một mạch không màng chính sự, chờ Phụ hoàng hạ chỉ cho hắn rời kinh. Việc đón huynh này tuy là việc nhà, nhưng có thể tính là chính sự, cho nên hắn không đến cùng.”

    “Vị Khanh tử kia là ai?” Quân Thừa Cảnh lại hỏi.

    “Là biểu ca của Kì Ương, hài tử bên họ cha hắn, hiện đã vào hộ tịch.” Quân Ly Xuân nói. Về chuyện nuôi ảnh vệ vốn là nuôi ngầm, hiện tại Tiểu Ảnh đã có thân phận chính thức, chuyện ảnh vệ kia không cần nhắc lại. Hơn nữa đối với Quân Thừa Cảnh mà nói, cũng là nhiều một chuyện không bằng ít một chuyện thì tốt hơn.

    “Lão Lục đây là không phải Khanh tử kia thì không cưới?” Hắn không ngờ loại sự tình này lại sẽ xảy ra trên người Quân Ly Triệt.

    “Vâng.” Quân Ly Uyên gật gật đầu, “Cũng chỉ có mình hắn, nếu đổi lại người khác, Phụ hoàng chắc chắn sẽ giận dữ.”

    “Phụ hoàng kỳ vọng rất cao với lão Lục, phỏng chừng hy vọng hắn lấy nữ tử nhiều hơn. Ly Xuân đã cưới Khanh tử, còn lại đệ cùng lão Lục còn chưa co’chính phi, Phụ hoàng mưu tính kỹ cũng là đương nhiên.” Quân Thừa Cảnh dừng một chút, tiếp tục nói: “Các phi tần của Hoàng Thượng toàn nữ tử là quy củ lão tổ tông định ra, tuy nói chính cung Hoàng hậu thì không sao, nhưng nữ tử vẫn tốt hơn Khanh tử. Nếu Ly Triệt cưới Khanh tử, vậy ánh mắt mọi người đều sẽ dừng lại trên người đệ, chọn chính phi của đệ cũng sẽ trở thành trọng điểm nghị luận trong triều đình.”

    “Ta……” Quân Ly Uyên khẽ thở dài một cái, “Ta sợ là cũng không thể thỏa nguyện Phụ hoàng……”

    Quân Thừa Cảnh bất ngờ nhìn hắn, “Đệ……”

    Quân Ly Uyên bất đắc dĩ cười cười, “Người ta thích cũng không phải nữ tử.”

    Quân Thừa Cảnh hết nói nổi sau một lúc lâu, mới thở dài: “Thật sự là hết cách với hai đệ. Được rồi, việc này các đệ cao hứng là quan trọng nhất, có cái gì cần giúp, cứ việc nói với ta, vi huynh sẽ hết sức lo liệu.”

    “Vâng, vậy tạ ơn Nhị ca trước.” Quân Ly Uyên gật gật đầu, có nhiều người hỗ trợ luôn tốt.

    “Đệ khanh gần đây thế nào rồi?” Quân Thừa Cảnh biết chuyện của họ hắn cũng không nên quản nhiều, liền chuyển đề tài.

    “Vâng, vẫn khỏe.” Quân Ly Xuân cười nói, “Đã tám tháng, là thai song sinh, lúc nào cũng có thể sinh non, phải để tâm chút.”

    “Cư nhiên là song thai, thật sự chúc mừng đệ. Nói đến cũng rất nhanh, đệ sắp phải làm cha rồi.” Quân Thừa Cảnh cười nói.

    Nghĩ đến hài tử tùy thời có thể ra đời của mình, Quân Ly Xuân cũng không nhịn được cảm thấy tâm tình sung sướng, “Vốn Kì Ương cũng muốn theo tới, bất quá ngày gần đây nhiệt độ trong kinh giảm rất nhiều, ta liền để hắn ở phủ đợi.”

    “Nên thế, ta cũng không phải người ngoài, chiếu cố đệ khanh vẫn quan trọng hơn. Chờ ta bái kiến Phụ hoàng xong, sẽ đến phủ đệ thăm.” Quân Thừa Cảnh cười nói.

    “Được.” Hắn muốn tới, Quân Ly Xuân tất nhiên hoan nghênh.

    Ba người nói một đường, sau khi đưa Quân Thừa Cảnh đến dịch quán, lo lắng đến hắn dọc đường vất vả, Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Uyên mới đến đã rời đi, cũng hẹn mấy ngày nữa đến Dịch Vương phủ sẽ tụ tập.

    Ngày kế, Quân Thừa Cảnh tiến cung diện thánh. Thỉnh an Duyên Hi đế, sau khi báo tình hình đất phong, liền đến Nhã Khôn cung bái kiến Hoàng hậu.

    Hoàng hậu rất đau lòng với hài tử tuổi chưa lớn đã rời kinh, tỉ mỉ hỏi hắn cuộc sống thế nào, lại nhắc hắn chú ý thân thể. Cuối cùng giữ người lại Nhã Khôn cung, nói chờ đầu năm hết đại lễ hãy quay về dịch quán.

    Đối với quan tâm của Hoàng hậu, Quân Thừa Cảnh rất cảm động, cũng tặng Hoàng hậu phật châu tự mình cầu tới, biểu đạt hiếu tâm. Hoàng Thượng nghe tỳ nữ trong cung Hoàng hậu báo lại, nói Hoàng hậu muốn giữ Nhị Hoàng tử trong cung mấy ngày, cũng không nói thêm, chỉ gật gật đầu. Hắn biết tấm lòng của Hoàng hậu, giữ hài tử lại cũng là hợp lý.

    Đêm 30, theo thường lệ là toàn cung ẩm yến, tất cả Hoàng tử hoàng thân đều phải tham gia. Tiểu Ảnh cùng Mạc Thanh Ca tất nhiên là không có tư cách đến, Quân Ly Triệt cho dù không muốn đến, cũng không thể gây thêm ngột ngạt cho Hoàng Thượng Hoàng hậu. Cũng may Lăng Kì Ương đã suy nghĩ đến vấn đề này, đã nói với cha cùng sư phụ, đón Tiểu Ảnh cùng Mạc Thanh Ca đến phủ, cùng bọn họ ăn bữa cơm tất niên.

    Như vậy Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt đều an tâm, dù sao ai cũng không muốn năm mới lại để người mình thích một mình trong phủ, cho dù thức ăn có phong phú mấy, cũng không che giấu được cô độc.

    Giữa trưa vừa qua, Tiểu Ảnh cùng Mạc Thanh Ca an vị trên xe ngựa đi tới Lân Vương phủ, đầu tiên là chào hỏi Lăng đa đa cùng Cô Diệu, mới đến chỗ Lăng Kì Ương nói chuyện phiếm.

    Nhìn hắn mang thai, Mạc Thanh Ca hơi lo lắng hỏi han: “Ngươi như vậy xuất môn không sao chứ?”

    Tiểu Ảnh cũng nhăn mày, cảm thấy Lăng Kì Ương như vậy thật sự không nên xuất môn, “Đúng vậy, ngày hôm qua lại hạ tuyết cả một đêm, đường không dễ đi, không thể xin nghỉ trong cung sao?”

    “Hôm nay là ngày trọng đại, không đến không hợp quy củ.” Lăng Kì Ương cười lắc đầu. Gần đây hai đứa bé này càng náo động. Hắn có khi cũng bị hai bé con này gây sức ép thật sự mệt mỏi, chỉ muốn nằm, ngay cả tản bộ cũng không muốn đi.

    Quy củ Hoàng gia có khi thật sự rất không thích hợp, nhưng không còn cách nào, quy củ của lão tổ tông ai cũng không thể sửa.

    Thấy hai người vẫn là vẻ mặt không đồng ý, Lăng Kì Ương cười nói: “Không sao, cùng lắm thì ta ăn vài thứ rồi đến Chỗ Hoàng nương nghỉ ngơi.” Hắn sở dĩ không lo lắng nhiều lắm, cũng là bởi vì hài tử hiện tại đã trưởng thành, cho dù phải đi, cũng không có vấn đề lớn gì.

    “Được rồi. Trời tuyết đường trơn, ngươi đi sớm một chút. Trên đường cũng không cần vội, đi chậm rãi chút là tốt rồi.” Mạc Thanh Ca bất đắc dĩ nói.

    “Ừm, ta biết. Các ngươi ở trong phủ cũng không cần ngại ngần nhiều, muốn ăn cái gì cứ việc nói thẳng.” Lăng Kì Ương nói.

    “Ngươi yên tâm. Cũng phiền ngươi suy nghĩ chu đáo, ta cùng Tiểu Ảnh mới không còn một mình mừng năm mới.” Mạc Thanh Ca cười nói. Kỳ thật hắn trước đây cũng có nghĩ tới cảnh tượng tự mình ăn bữa cơm tất niên, cũng biết không thể không để Quân Ly Uyên đi. Hiện tại Lăng Kì Ương gọi hắn cùng Tiểu Ảnh đến, thật khiến hắn quên mất cảm giác mất mác ngay lúc đó.

    “Phải.” Tiểu Ảnh ở một bên gật đầu. Vốn bởi vì chuyện Hoàng Thượng không đồng ý hắn cùng với Quân Ly Triệt mà thương cảm, Quân Ly Triệt tuy rằng trong khoảng thời gian này vẫn luôn ở bên hắn, cũng không biểu hiện ra sầu lo gì, nhưng hắn biết trong lòng Quân Ly Triệt cũng có khúc mắc, bởi vì hắn không được tán thành. Hơn nữa hành động Quân Ly Triệt cho dù từ bỏ tiền đồ của mình cũng muốn ở bên hắn, tuy rằng cảm động, nhưng cũng cảm thấy có lỗi với Quân Ly Triệt, chỉ có thể tốt gấp bội với người kia, bù lại một phần. Đủ chuyện như thế, Tiểu Ảnh cảm thấy áp lực đặc biệt lớn, tuy rằng không ảnh hưởng đến tình cảm giữa bọn họ, nhưng cũng là vấn đề không thể bỏ qua. Hiện tại có thể đến Lân Vương phủ, cùng Lăng đa đa bọn họ mừng năm mới, cũng khiến Tiểu Ảnh chịu nhiều áp lực gần đây cảm thấy thoải mái hơn không ít, tâm tình cũng vui vẻ hơn rất nhiều.

    “Kỳ thật để các ngươi lại đây mừng năm mới, cũng là hy vọng các ngươi thay ta ở cùng cha và sư phụ. Bọn họ mặc dù ở trong vương phủ, ta lại phải vào cung, không thể ở bên, thật sự bất hiếu.” Lăng Kì Ương mỉm cười nói. Hắn đúng là rất muốn cùng cha và sư phụ qua năm mới, nhất là sau khi biết sư phụ kỳ thật là phụ thân hắn. Nhưng không thể, khiến hắn có chút buồn bực.

    Tiểu Ảnh cười nói: “Ta đây cùng Thanh Ca sẽ thay ngươi ở cùng cha và tiền bối, ngươi cứ an tâm tiến cung đi.” Như thế cũng là một công đôi việc.

    “Ừ.” Lăng Kì Ương cười gật gật đầu.

    Ba người đang nói, Quân Ly Xuân đi đến, nói với Lăng Kì Ương: “Xe ngựa đã chuẩn bị xong, xuất phát sớm một chút.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương cười đứng lên.

    Quân Ly Xuân lấy áo khoác da cáo vắt trên tháp bọc kĩ hắn lại, đội mũ, mới nói với Mạc Thanh Ca cùng Tiểu Ảnh một bên: “Làm phiền các ngươi ở đây cùng cha và tiền bối.”

    “Vương gia khách khí.” Tiểu Ảnh cười nói.

    “Đúng vậy, chúng ta hẳn là nên đa tạ Vương gia cho chúng ta đến mới phải.” Mạc Thanh Ca nói tiếp.

    “Đợi ẩm yến chấm dứt, Tam ca cùng Lục ca sẽ tới đón các ngươi. Nếu sợ buổi tối buồn ngủ, có thể đến khách phòng nghỉ ngơi trước.” Quân Ly Xuân đỡ lấy Lăng Kì Ương, nói với hai người.

    “Vâng, đa tạ Vương gia.” Tiểu Ảnh cùng Mạc Thanh Ca đáp.

    Quân Ly Xuân không nói thêm nữa, cẩn thận đỡ Lăng Kì Ương chậm rãi đi ra đại môn vương phủ……

    Chương 79: Thân sự vi định

    Trong Hợp Tương cung một mảnh bận rộn, nhóm người hầu vội vàng đưa món ăn nguội cùng phần điểm tâm đặt trên bàn, để các Hoàng tử cùng thân thuộc tới sớm lót dạ trước, không phải xấu hổ đối mặt với bàn trống.

    Sau khi Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương tiến cung, đến thỉnh an Hoàng hậu nương nương trước, rồi mới đến Hợp Tương cung. Lúc này, người đã tới gần hết, hai người không nhanh không chậm đi vào. Quân Ly Triệt thấy hai người, vội vàng đứng dậy giúp Lăng Kì Ương đem ghế dựa ra, hiện tại Lăng Kì Ương chính là quý giá hơn so với Vương gia Hoàng tử bọn họ, trăm triệu lần không thể có gì sơ xuất.

    “Đa tạ Lục ca.” Lăng Kì Ương cười ngồi vào vị trí.

    “Đệ khanh khách khí, là Lục ca nên tạ ơn đệ mới phải.” Quân Ly Triệt cười nói. Ý hắn tất nhiên là chuyện Tiểu Ảnh đến Lân Vương phủ mừng năm mới.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Nên làm, để Tiểu Ảnh cùng Thanh Ca một mình vào lễ mừng năm mới, thật sự quá mức cô đơn. Ta cũng là vừa lúc để bọn họ thay ta ở cùng giúp cha cùng sư phụ ta.” Nói đến lễ mừng năm mới cô độc, Lăng Kì Ương sẽ nhớ tới chuỗi ngày trước kia ở Dương Bá phủ, cũng không muốn lặp lại mấy ngày lễ như vậy nữa.

    Quân Ly Triệt cười gật gật đầu, “Có thể ở cùng Cáo Mệnh Khanh quân và Y thánh cũng tốt.”

    Quân Ly Xuân nhìn quét một vòng trong điện, đại bộ phận ánh mắt người khác đều đang nhìn bọn họ bên này, bụng Lăng Kì Ương đúng là rất gây chú ý, không nhìn mới kỳ quái.

    “Sao lại không thấy Tam ca?” Quân Ly Xuân hỏi.

    “Tam ca cùng Nhị ca đến chỗ Phụ hoàng, lát nữa hẳn là cùng Phụ hoàng đến đây.” Quân Ly Triệt nói.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, không hỏi nhiều.

    Khoảng sau một khắc, người hầu ngoài đại điện hô: “Hoàng Thượng giá lâm! Hoàng hậu giá lâm!”

    Mọi người đứng dậy, hành lễ với Hoàng thượng Hoàng hậu.

    “Đều miễn lễ, ngồi.” Hoàng Thượng đi đến chủ vị, Quân Ly Uyên cùng Quân Thừa Cảnh đi cùng Hoàng Thượng Hoàng hậu đến điện cũng đi đến vị trí của mình.

    “Tạ ơn Hoàng Thượng.” Mọi người đứng dậy ngồi xuống.

    Hoàng Thượng nhìn nhìn mọi người ở đây, giơ chén lên nói: “Một năm này Đại Nghiệp mưa thuận gió hoà, tuy có chiến sự, nhưng đều thuận lợi bình định. Trong đó cũng không thiếu công lao của các khanh, trẫm rất vui mừng. Mong sang năm cũng có thể thuận lợi như thế, mong Đại Nghiệp ta đời đời an khang. Trẫm kính các khanh.”

    “Tạ ơn Hoàng Thượng.” Mọi người bưng chén rượu lên theo, sau khi cùng cùng kính Duyên Hi đế từ xa, nâng chén uống cạn.

    Duyên Hi khoát tay, ý bảo mọi người ngồi xuống. Sau đó tiếng ca múa vang lên, nhóm tiểu thị bắt đầu lục tục bưng lên thức ăn nóng ngự thiện phòng tỉ mỉ chế biến.

    Lăng Kì Ương không thể uống rượu, rượu trái cây cũng không được, chỉ có thể lấy nước thay rượu, có chút vô vị.

    Duyên Hi đế ngồi ở trên chủ vị nhìn về phía Lăng Kì Ương bên này, nói: “Trời tuyết đường trơn, xe ngựa đi cũng chậm, Kì Ương này một đường tiến cung tất sẽ mệt mỏi.”

    Lăng Kì Ương đứng dậy nói: “Đa tạ Phụ hoàng quan tâm, nhi thần không sao.”

    “Ngồi, ngồi.” Duyên Hi đế nhanh chóng để hắn ngồi xuống, “Cũng không biết con thích ăn cái gì, nghĩ người có thai vốn là khô nóng, có thể sẽ thích thanh đạm, cho nên trẫm cùng Hoàng hậu sai riêng ngự thiện phòng làm vài món thanh đạm, con nếm thử, xem có thích không?”

    “Phiền Phụ hoàng, Hoàng nương lo lắng.” Lăng Kì Ương mỉm cười nói. Tiểu thị bưng lên thức ăn chuẩn bị riêng cho Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương chấp đũa ăn thử, tuy rằng là đậu hủ nhạt, lại làm ra hương vị thịt gà vịt cá, lại không có vị dầu mỡ, thật là thượng phẩm.

    Buông đũa, Lăng Kì Ương cười nói: “Rất ngon, tạ ơn Phụ hoàng, Hoàng nương.”

    Duyên Hi đế vừa lòng gật gật đầu, nói: “Ngự thiện phòng, thưởng.”

    “Vâng.” Người hầu lập tức đáp.

    Hoàng hậu cười dịu dàng nói: “Con thích là tốt rồi, ăn nhiều chút.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, tiếp tục ăn.

    Cảnh này ở trong mắt mọi người, tất nhiên hiểu Hoàng Thượng Hoàng hậu coi trọng hoàng tôn này bao nhiêu. Cũng bắt đầu tính toán chờ hài tử xuất thế, phải chuẩn bị hậu lễ dạng gì mới có thể lọt vào mắt Hoàng Thượng.

    Quân Ly Uyên dẫn đầu kính rượu cho Hoàng Thượng Hoàng hậu, những người khác cũng theo sát sau đó. Tuy rằng so sánh với năm trước, thiếu vài người, nhưng hiển nhiên không ai để ý, hoà thuận vui vẻ như trước, nửa phần cảm giác quạnh quẽ cũng chưa từng có. Dù sao những người đó đã trở thành quá khứ, trong triều đình phân cao thấp cũng bất quá là tranh giành quyền lợi, bè phái của Dung thị kia nếu đã không còn giá trị, tất nhiên cũng sẽ không ai nhắc tới.

    Rượu qua ba tuần, Duyên Hi đế buông chén, nói: “Nhân dịp tết, trẫm có chuyện muốn nói.”

    Mọi người không hẹn mà cùng buông chén, im lặng nghe Duyên Hi đế.

    “Trong các hài tử của trẫm, chỉ có Triệt Nhi vẫn chưa có phi thiếp. Trẫm đã nghĩ nhiều ngày, thật là không nên kéo dài nữa.” Duyên Hi đế nói.

    Quân Ly Triệt khẽ cau mày, rất sợ Hoàng Thượng thực sự chỉ hôn một hôn sự không thích cho hắn, đang muốn đứng dậy từ chối, đã bị Quân Ly Uyên bên cạnh bất động thanh sắc đè lại, sau đó hơi hơi lắc đầu, ý bảo hắn đợi một chút, đừng sốt ruột.

    Hành động đó người khác không thấy được, nhưng Duyên Hi đế lại thấy được, “Khi Hiền Quý phi còn tại thế, từng nói với trẫm, về sau hôn sự của hài tử không cần danh môn phú quý, chỉ cầu vui vẻ. Trẫm mấy ngày gần đây cũng luôn mơ thấy Hiền Quý phi, tuy rằng nàng không nói gì, nhưng trẫm cũng hiểu ý của nàng, không đành lòng để nàng khổ sở. Cho nên, trẫm quyết định chỉ định hài tử Đường Khê Hàm Ảnh của Đường Khê gia nhà Cáo Mệnh Khanh quân cho Triệt Nhi làm chính phi, người Triệt Nhi rất thích, trẫm cũng coi như thấy rõ tâm tư mình, Hoàng hậu cùng Hiền Quý phi.”

    Nghe được lời Duyên Hi đế nói, Quân Ly Triệt ngây ngẩn cả người tại chỗ, trước đây Phụ hoàng vẫn không đồng ý, sao lúc này lại đáp ứng, còn là vị chính phi nữa, không thể không khiến hắn cảm thấy vừa bất ngờ vừa sợ.

    Quân Ly Uyên giống như đã sớm biết đẩy đẩy Quân Ly Triệt đang sững sờ. Quân Ly Triệt lúc này mới phục hồi tinh thần lại, lập tức đứng dậy quỳ đến giữa điện, hành đại lễ, nói: “Nhi thần tạ ơn ân điển của Phụ hoàng.”

    Lăng Kì Ương lộ ra ý cười theo, giơ tay nắm lấy Quân Ly Xuân, quay đầu nhìn y. Mặc kệ nói thế nào, Tiểu Ảnh cùng Lục ca xem như đã hết khổ. Quân Ly Xuân thấy hắn cao hứng, tất nhiên tâm tình cũng không tệ.

    “Khi phong vương cho con, trẫm đã nói qua, chờ con thành thân, liền phong làm Thân Vương. Hiện tại là ngày tết, vốn bận rộn, đây lại là việc mừng, không thể qua loa. Cho nên hôn kỳ của con định vào ngày chín tháng ba, ngày sắc phong quyết định mười chín tháng ba, đến lúc đó Vương phi tấn phong Thân Vương phi.” Duyên Hi đế nói.

    Như thế địa vị Thân Vương đệ nhất của Quân Ly Xuân trong lớp người đồng lứa đã định.

    “Đa tạ Phụ hoàng.” Quân Ly Triệt lại hành đại lễ.

    “Chúc mừng Lục đệ.” Quân Thừa Cảnh nói đầu. Tuy rằng này phần quang vinh ưu ái này không phải hắn, nhưng hắn cũng cao hứng thay Quân Ly Triệt, bởi vì chiếu theo tình thế này, ngày sau thật sự có thể vô ưu.

    Duyên Hi đế cười nhìn về phía Quân Thừa Cảnh, nói: “Chỉ biết chúc mừng người khác, sao lại không nghĩ đến mình.”

    Quân Thừa Cảnh sửng sốt, không biết nói gì.

    Duyên Hi đế cười nói: “Thừa Cảnh lúc trước đến đất phong, trẫm tuy rằng cũng đã phong vương, nhưng bởi vì thời gian rời kinh gấp gáp, cho nên chưa kịp làm lễ sắc phong. Hiện giờ Thừa Cảnh cũng đã trưởng thành, trẫm cũng có thể hảo hảo ban một phong hào, chính thức làm lễ sắc phong.”

    Đề nghị này Quân Ly Xuân bọn họ tất nhiên không dị nghị, Nhị ca trong trong ngoài ngoài đã giúp đỡ bọn họ không ít, đối với Phụ hoàng mẫu hậu cũng vô cùng hiếu thuận, thật nên hảo hảo định phong hào, làm phần thưởng chúc phúc.

    “Từ hôm nay, phong Quân Thừa Cảnh làm Hành Vương, mười sáu tháng giêng làm lễ sắc phong, về sau hết thảy ấn theo lễ chế với trưởng tử làm.” Duyên Hi đế cười nói.

    “Chúc mừng Nhị ca.” Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Uyên cùng nói.

    Quân Thừa Cảnh chưa bao giờ nghĩ tới của mình sẽ có được ngày như vậy, hết thảy ấn theo bậc lễ nghĩa với trưởng tử, sẽ tương đương với thừa nhận hắn là hài tử của Hoàng hậu, sự quang vinh khác thường lần đầu tiên có trong lịch sử Đại Nghiệp, huống gì hắn cùng với Quân Ly Triệt còn không cùng cảnh ngộ, có thể như thế quả nhiên là kinh hỉ.

    “Nhi thần đa tạ Phụ hoàng ưu ái.” Quân Thừa Cảnh quỳ xuống nói.

    “Được rồi, đều đứng lên đi.” Duyên Hi đế cho Quân Thừa Cảnh cùng Quân Ly Triệt đứng lên, tiếp tục tiệc mừng.

    Hoàng Thượng cho phép hôn sự, Quân Ly Triệt cũng thỏa tâm nguyện, ý cười trên mặt chưa từng bớt. Sau khi kính Hoàng Thượng Hoàng hậu, lại nhận sai với Hoàng Thượng, nói trước đó vài ngày mình tùy hứng, khiến Phụ hoàng thương tâm. Duyên Hi đế nhìn hài tử ý cười mình thương nhất, muốn trách hắn mấy câu lại không đành lòng, chỉ có thể ở thở dài trong lòng, cho qua chuyện này. Dù sao Quân Ly Triệt cao hứng là tốt rồi, nghĩ đến Cô Diệu cũng không thể dùng lời làm hắn nghẹn được nữa.

    Ăn no tám phần, Lăng Kì Ương muốn đi lại một chút, mùi rượu trong điện khiến hắn cảm thấy có chút buồn, nghiêng người nhỏ giọng nói với Quân Ly Xuân: “Ta muốn đi ra ngoài một chút, trong điện hơi buồn chán.”

    “Ta đi cùng ngươi.” Quân Ly Xuân lập tức nói.

    Lăng Kì Ương khoát tay, hắn thấy rất nhiều thân thuộc muốn đến kính rượu, y cứ như vậy rời đi sợ là không tốt lắm, “Không cần, Mính Lễ theo giúp ta đi lại một chút là tốt rồi. Đây là trong cung, không sao.”

    Quân Ly Xuân nghĩ nghĩ, lại nhìn các thân thuộc đang đi tới bên này, liền gật gật đầu, nói: “Nếu không thoải mái, phải đến chỗ Hoàng nương nghỉ ngơi.”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương cười đáp lời, chậm rãi đứng lên, lặng yên đi ra đại điện.

    “Vương phi, cẩn thận trời giá rét.” Mính Lễ lấy qua áo cừu lớn cùng mũ cho Lăng Kì Ương mặc, mới đỡ hắn chậm rãi tản bộ trên một đoạn hành lang.

    “Ngươi nếm qua thức ăn chưa?” Lăng Kì Ương hỏi. Từ khitặng Lạc Tố cho Lăng đa đa, Mính Lễ liền vất vả hơn, một người phải hầu hạ hai vị chủ tử, Lăng Kì Ương quan tâm một câu cũng đúng.

    “Tiểu nhân không đói, trước khi ra khỏi phủ, vương phủ đã cho tiểu nhân ăn no mới đi.” Mính Lễ cười nói. Thời điểm thế này hắn một chút cũng không thể rời khỏi chủ tử nhà mình, cho dù không tiến vào điện, cũng phải ở bên ngoài chờ. Trong cung không thể so với vương phủ, muốn lặng lẽ ăn tuyệt đối không tiện.

    Lăng Kì Ương cười từ trong cổ tay áo lấy ra một cái khăn gói thứ gì đó để vào trong tay Mính Lễ, nói: “Trước khi đi ta thuận tay cầm chút điểm tâm, ngươi ăn đi.” Khăn mới, nên Lăng Kì Ương dùng nó gói luôn.

    Mính Lễ bất ngờ nhận điểm tâm, cười nói: “Đa tạ Vương phi.”

    Lăng Kì Ương gật gật đầu, ngồi vào một chỗ hành lang tránh gió, cũng tốt khiến Mính Lễ không đến mức đứng ở trong gió ăn cơm.

    Ti trúc tiếng động quanh quẩn ở bên tai, hành lang gấp khúc trên hoa đăng cũng vô cùng tinh mỹ không khí vui mừng. Ngồi xuống tế phần thưởng, thật cũng đừng có một phen cảnh trí.

    Mính Lễ ăn xong điểm tâm, lau miệng, vừa định hỏi Lăng Kì Ương muốn quay về điện hay không, thì thấy một bóng người từ bên cạnh nhảy ra, “Vương phi cẩn thận!”

    Tiếng Mính Lễ kêu âm còn chưa hết, Lăng Kì Ương liền cảm thấy trên người bị cái gì đó đập trúng, lập tức nhận ra là một mảnh pháo. Mính Lễ phản ứng rất nhanh, lập tức tháo nút thắt áo khoác của Lăng Kì Ương ra, sau đó kéo Lăng Kì Ương về phía mình vài bước. Pháo bị áo khoác bao lại, đoàng đoàng nổ rách mấy lỗ trên áo khoác, ân ẩn lộ ra ánh lửa.

    Lăng Kì Ương hoàn hồn từ trong kinh hãi, chỉ thấy chỗ cách năm thước phía trước hai người, người dùng pháo ném vào hắn kia không chạy đến, mà là đứng ở đó vỗ tay cười to, nhìn qua hình như có chút không bình thường.

    Mính Lễ chắn trước người Lăng Kì Ương, toàn thân căng thẳng trừng mắt nhìn người kia, nhìn như nếu người kia chỉ cần có thêm động tác nào tiếp theo, hắn sẽ bổ nhào lên.

    “Sao lại thế này?!” Bóng dáng Quân Ly Xuân bay vào hành lang dài, sau khi thấy áo khoác bị nổ rách bươm, sắc mặt trầm xuống, nhanh chóng ôm lấy Lăng Kì Ương, bảo hộ hắn.

    Lăng Kì Ương vừa mới nãy bị một màn như vậy dọa, hài tử trong bụng nháo có chút lợi hại, khiến hắn sắc mặt có chút tái nhợt.

    Quân Ly Xuân nương theo mỏng manh ánh sáng, cẩn thận xem xét thương tích của Lăng Kì Ương. Cũng may lúc trước mặc kín, trên đầu cũng đội mũ, chỉ có trên mặt lộ bên ngoài bị bỏng một điểm nhỏ, không nghiêm trọng, có chút phiếm hồng, nhưng cũng khiến Quân Ly Xuân đau lòng không thôi.

    Duyên Hi đế cùng chư vị phi tần và nhóm Hoàng tử cũng nghe tiếng mà tới, pháo hoa và pháo nổ trong cung đều được quy định ở giờ tý mới đồng loạt cho châm ngòi ở cửa cung, sao lại đột ngột vang lên ở cửa Hợp Tương cung?

    “Kẻ nào!” Người hầu bên người Duyên Hi đế mắt sắc nhìn người đứng tại chỗ, kêu lên.

    Bọn thị vệ nhanh chóng tiến đến, muốn bắt người. Mà người kia lúc này hình như cũng phản ứng lại, xoay người bỏ chạy.

    “Có chuyện gì?” Duyên Hi đế giận dữ hỏi. Hắn cũng thấy được áo khoác trên mặt đất, y phục này hẳn là thuộc về Lăng Kì Ương.

    Mính Lễ lập tức quỳ nói: “Đều là lỗi của tiểu nhân, tiểu nhân không bảo hộ Vương phi tốt, tiểu nhân đáng chết.”

    Lăng Kì Ương tựa vào người Quân Ly Xuân, một tay ôm bụng, nói: “Không liên quan đến Mính Lễ. Nhi thần không chịu được mùi rượu, đi ra một chút. Đến nơi này, nghe được nhạc thanh vô cùng tốt, cảnh sắc cũng an nhàn, liền ngồi xuống nghỉ tạm một lát. Không ngờ đột ngột có người chạy ra, ném pháo đã châm lên người nhi thần. Cũng may Mính Lễ phản ứng nhanh, nhi thần mới không bị thương.” Việc này đúng là không liên quan gì đến Mính Lễ, ai mà đoán được đầu năm mới, ở dưới mí mắt Hoàng Thượng lại xảy ra chuyện kiểu này.

    Hoàng hậu đi lên, nhìn Lăng Kì Ương sắc mặt không tốt, quan tâm hỏi han: “Bụng không thoải mái sao? Sắc mặt khó coi như thế.”

    Lăng Kì Ương miễn cưỡng cười cười, nói: “Hài tử có lẽ cũng bị dọa rồi, rất náo loạn.”

    Quân Ly Xuân cũng không còn màng cái gì ẩm yến ngày tết, nói với Duyên Hi đế cùng Hoàng hậu: “Phụ hoàng, Hoàng nương, Kì Ương sắc mặt không tốt, nhi thần có chút lo lắng, muốn hồi phủ trước, để Y thánh tiền bối xem cho hắn, mới có thể an tâm.”

    Duyên Hi đế lập tức gật đầu, “Mau đi đi. Trên đường chậm một chút, có chuyện gì tùy thời sai người báo lại.”

    “Vâng, nhi thần cáo lui.” Quân Ly Xuân hành lễ, đưa Lăng Kì Ương cùng Mính Lễ rời đi một bước trước. Về phần rốt cuộc là ai gây ra, y đã không còn tâm tư quản.

    Hai người rời đi chưa bao lâu, bọn thị vệ liền áp giải một người tóc tai bù xù tiến vào, quỳ trước mặt Duyên Hi đế.

    “Hoàng Thượng, người này dùng pháo ném vào người Lân Vương phi.” Thị vệ dẫn đầu quỳ nói.

    “Ngẩng đầu lên, để trẫm nhìn xem là ai gan lớn như vậy, dám tổn thương Khanh Nhi cùng tôn nhi của trẫm!” Duyên Hi đế phẫn nộ quát.

    Người kia nghe vậy ngẩng đầu, sau đó lộ ra một nét cười khờ dại ngây ngô. Mọi người đều cả kinh —— người này là Dung thị bị biếm lãnh cung, mà ả hình như cũng đã điên rồi……

    Chương 80: Sản tử vi song

    Thấy mặt Dung thị, sắc mặt Duyên Hi đế càng trầm, đêm 30 đang yên đang lành lại xảy ra chuyện thế này, còn gặp phải nữ nhân gần như đã bị hắn quên mất, đổi lại bất kỳ ai, tâm tình cũng sẽ không tốt được.

    “Sao ả lại ở đây?” Duyên Hi đế nhìn về phía thị vệ liên can.

    Bọn thị vệ cúi đầu, thật sự không biết phải giải thích làm sao. Dung thị chạy đến thế nào, và vì sao lại đến đây, bọn họ đúng là không biết.

    “Còn nữa, ả sao lại có pháo?” Dung thị nếu chỉ đơn thuần xuất hiện ở đây, Duyên Hi đế cũng không muốn truy cứu cái gì, còn cho là lãnh cung trông coi không nghiêm, trách phạt một chút cũng được. Nhưng hiện tại thiếu chút nữa làm Lăng Kì Ương bị thương, hắn sẽ không thể không điều tra rõ ràng.

    Những người liên can vẫn trầm mặc, Hoàng hậu cau mày đứng ở một bên. Lần trước Dung thị chạy đến là do nàng an bài, lần này nàng thật sự một chút cũng không biết.

    “Đi tra cho trẫm! Là ai thả ả ra? Ả sao lại có pháo?!” Duyên Hi đế quát lớn.

    “Rõ!” Người hầu bên người lập tức lĩnh lệnh, dẫn người đi xuống tra xét.

    “Phụ hoàng, đi vào chờ đã. Bên ngoài trời giá rét, long thể quan trọng hơn.” Quân Ly Uyên bên cạnh nói.

    Duyên Hi đế gật gật đầu, lại nhìn Dung thị quỳ gối tại chỗ, vẫn vẻ mặt ngây ngô cười, nói: “Ép giải ả vào lao, trẫm xem ả làm sao còn đi ra được nữa.” Nói xong, Duyên Hi đế liền xoay người trở về đại điện.

    Xe ngựa vững vàng chạy về phía Lân Vương phủ, Lăng Kì Ương tựa trên người Quân Ly Xuân, trước đó hắn còn tưởng hài tử bị dọa mới làm ầm ĩ, nhưng hiện tại bụng đã có chút ân ẩn đau.

    “Không thoải mái thế nào nhất định phải nói cho ta biết.” Quân Ly Xuân ôm Lăng Kì Ương, cũng không dám ôm chặt, sợ hắn không hô hấp được. Y có thể cảm giác được hài tử đang động, cũng có thể cảm giác được bụng Lăng Kì Ương hình như cứng hơn nhiều so với trước đây.

    Lăng Kì Ương nhíu chặt mày, cầm lấy tay Quân Ly Xuân, nhỏ giọng nói: “Bụng…… Đau……”

    “Cái gì?!” Quân Ly Xuân càng thêm căng thẳng, nhìn trán Lăng Kì Ương đã chảy ra chút mồ hôi màu bạc, là vô cùng đau đớn, “Đừng sợ, sắp tới rồi.” Quân Ly Xuân hôn thái dương hắn, thấp giọng trấn an.

    “A……” Lăng Kì Ương đau thở ra tiếng, một tay đỡ trên bụng của mình, thở phì phò nói: “Hài tử…… Có lẽ là chờ không kịp rồi……”

    Quân Ly Xuân cau mày nắm tay Lăng Kì Ương, “Ngoan, đau thì cắn ta……” Quân Ly Xuân lúc này cũng không biết phải làm sao mới được, nhìn Lăng Kì Ương khó chịu, y càng khó chịu.

    Không biết chạy bao lâu, xe ngựa rốt cục dừng lại, Mính Lễ xốc màn xe lên, nói: “Vương gia, tới rồi.”

    Quân Ly Xuân nhanh chóng đỡ Lăng Kì Ương đến bên cạnh xe, để Mính Lễ nắm lấy tay, đỡ ổn Lăng Kì Ương trước, sau đó tự mình xuống xe, lại bế Lăng Kì Ương xuống dưới, bước nhanh vào đại môn vương phủ.

    Lạc Tố nghe được động tĩnh đã chạy tới, thấy tình hình trước mắt thì sửng sốt, sau đó lập tức phục hồi tinh thần, nói: “Tiểu nhân đi tìm Y thánh đại nhân.” Nói xong liền chạy biến.

    Quân Ly Xuân bế Lăng Kì Ương đến giường phòng ngủ, giúp hắn cởi áo khoác, ở thoát đến quần khi, Quân Ly Xuân thấy trên tiết khố đã lộ ra nhiều điểm đỏ tươi. Không nói thêm cái gì, Quân Ly Xuân giúp hắn đem chăn cái hảo.

    Lúc này, Cô Diệu mang theo hòm thuốc vội vàng chạy lại đây, phía sau là Lăng đa đa, Mạc Thanh Ca cùng Tiểu Ảnh đi theo.

    “Đây là làm sao?” Lăng đa đa vội vàng đi đến bên giường, nhìn Lăng Kì Ương sắc mặt tái nhợt, đau lòng giúp hắn vén tóc trên trán ra.

    Cô Diệu lại không hỏi nhiều, lập tức xem mạch cho Lăng Kì Ương. Một lát sau khi, nói: “Động thai khí, hài tử sắp sinh.”

    Mạc Thanh Ca cùng Tiểu Ảnh đứng ở một bên, nhìn bụng Lăng Kì Ương to như vậy, ngoài lo lắng, cũng có chút hưng phấn với sinh mệnh mới sắp xuất thế.

    Cô Diệu đi đến bên cạnh bàn nhỏ, vừa viết phương thuốc giúp sinh sản vừa phân phó Mính Lễ, “Đi chuẩn bị nước ấm cùng khăn trắng, càng nhiều càng tốt. Trong phòng làm nóng một ít, mặt khác chuẩn bị thêm mấy chậu than.” Phòng ngủ tất nhiên là càng ấm áp càng tốt, nếu lúc này không cẩn thận làm Lăng Kì Ương lạnh, chỉ sợ sẽ để lại bệnh căn.

    “Vâng!” Mính Lễ vội vàng chạy ra ngoài.

    Cô Diệu sau khi viết xong đơn thuốc, nói với Lăng đa đa: “Ngươi cùng Ly Xuân bọn họ đều đi ra ngoài chờ, đừng lấy hết dưỡng khí của Kì Ương. Nơi này ta sẽ trông chừng, đừng để hắn hao tâm tốn sức phân tâm.”

    Lăng đa đa nhìn Lăng Kì Ương, cũng không muốn rời đi. Lăng Kì Ương sau khi đau bụng sinh một lần, mở mắt ra, nói với Lăng đa đa: “Cha yên tâm đến, có sư phụ ở đây, không sao đâu.”

    Lăng đa đa nắm chặt tay Lăng Kì Ương, nói: “Đừng sợ, ngoan ngoãn nghe lời sư phụ nói, biết không?”

    “Vâng.” Lăng Kì Ương gật gật đầu.

    Lăng đa đa lại nhìn hắn một lát nữa, mới đưa Mạc Thanh Ca cùng Tiểu Ảnh ra khỏi phòng.

    Quân Ly Xuân muốn ở bên Lăng Kì Ương, nhưng Lăng Kì Ương khoát tay, để y đi ra ngoài, “Ngươi ở chỗ này, ta không thể chuyên tâm.”

    Quân Ly Xuân nắm tay Lăng Kì Ương, hôn nhẹ tay hắn bối, “Ở cùng ngươi, ta mới có thể an tâm.”

    Lăng Kì Ương miễn cưỡng cười cười, nói: “Ngươi đến giúp ta cùng cha, chuẩn bị hết những thứ hài tử cần dùng. Ngươi tự mình xem, ta mới có thể yên tâm.” Lại một lần nữa bị cơn đau bụng sinh đánh úp, Lăng Kì Ương cảm thấy phía sau bắt đầu chảy ra nước.

    Cô Diệu kiểm tra bụng Lăng Kì Ương một chút, cũng thấy được vết máu cùng dòng nước, nói: “Là vỡ nước ối. Máu vừa mới nãy là miệng túi thai mở, đều là bình thường.”

    Nghe hắn nói như vậy, Quân Ly Xuân cũng lặng lẽ an tâm.

    Lăng Kì Ương khẽ đẩy đẩy Quân Ly Xuân, nói: “Đi đi.”

    Quân Ly Xuân nhìn Lăng Kì Ương, Nghiệp quốc tuy rằng không có chuyện nam nhân không thể vào phòng sinh, nhưng phần lớn thời điểm các nam nhân vẫn sẽ ở bên ngoài chờ tin tức. Hiện giờ y mặc dù có tâm muốn ở cùng, nhưng Lăng Kì Ương không muốn. Y cũng không muốn vào lúc này trái ý Lăng Kì Ương, khiến hắn phiền lòng.

    Do dự một lát, Quân Ly Xuân gật gật đầu, “Có chuyện gì thì gọi ta.”

    Lăng Kì Ương cười khẽ gật gật đầu, sau đó nhắm mắt lại, chịu đựng một đợt đau đớn mới.

    Quân Ly Xuân cẩn thận từng bước rời đi. Cô Diệu cũng theo y đi ra ngoài, để lại Lạc Tố trông chừng, tự hắn đến dược phòng tự mình lấy dược trợ sản, mới có thể bảo đảm không có gì sai sót.

    Cô Diệu lấy xong dược trở về, nói Lạc Tố ấn theo phương pháp của hắn đi sắc dược, lúc này Mính Lễ đã chuẩn bị xong toàn bộ những gì Cô Diệu phân phó, lại chọn hai tiểu thị thông minh có khả năng tới nghe Cô Diệu phân phó.

    Cô Diệu chọn một mảnh sâm cho Lăng Kì Ương ngậm vào, lại sai Mính Lễ đi nấu một chút canh sâm dự phòng.

    “Sư phụ……” Đã không nhớ được là lần thứ mấy đau bụng, Lăng Kì Ương mở mắt ra, nhìn về phía Cô Diệu.

    Cô Diệu sau khi xem xét xong thai vị, nói: “Yên tâm đi, thai vị rất ổn, đầu hài tử cũng không lớn, không thành vấn đề.”

    “Vâng.” Nghe Cô Diệu nói như vậy, Lăng Kì Ương liền yên tâm.

    Cô Diệu không nói gì nữa, chỉ là thỉnh thoảng lại giúp Lăng Kì Ương lau đến mồ hôi trên trán.

    Trong phòng cách vách, Quân Ly Xuân tựa vào vách tường nghe động tĩnh bên phòng ngủ. Người luyện võ nhĩ lực tốt, cho nên Lăng Kì Ương mỗi một lần rên y đều nghe được rõ ràng, lòng cũng đau đớn theo.

    Lăng đa đa nhìn Quân Ly Xuân, cũng không biết khuyên cái gì. Hắn tuy rằng không nghe được động tĩnh của Lăng Kì Ương, nhưng cũng không yên lòng.

    Mạc Thanh Ca cùng Tiểu Ảnh ngồi cùng Lăng đa đa, điểm tâm trà nước trên bàn cũng không có tâm tư đụng vào, đều lo lắng chờ kết quả.

    “Kì Ương sao lại đột ngột động thai khí?” Lăng đa đa vẫn mải lo lắng hài tử, có những thứ đến bây giờ mới nhớ mà hỏi.

    Quân Ly Xuân thật có lỗi nói: “Là ta không tốt. Kì Ương cảm thấy chán, muốn ra ngoài đi lại một chút. Thân thuộc kính rượu ta, ta mới không theo cùng. Không ngờ có người đột ngột đem một chuỗi pháo ném vào người Kì Ương, dọa hắn, mới giật mình động thai khí.”

    “Là ai?” Lăng đa đa hỏi. Hắn biết cái này cũng không thể trách Quân Ly Xuân, dù sao cũng là ở trong Hoàng cung canh phòng nghiêm ngặt, ai có thể nghĩ đến sẽ xảy ra loại sự tình này.

    “Ta lúc ấy vội vã mang Kì Ương trở về, cũng không đợi bắt người. Chờ một lát Tam ca cùng Lục ca đến, có thể biết rốt cuộc là ai gây nên.” Quân Ly Xuân nói.

    Lăng đa đa gật gật đầu, mặc kệ thế nào, cũng may Kì Ương không bị nổ thương, đã là may mắn.

    Thời gian từng chút từng chút qua, Quân Ly Xuân nghe Lăng Kì Ương càng lúc càng phát ra tiếng kêu đau thường xuyên hơn, tâm cũng theo đó càng treo cao. Lạc Tố ở trong phòng làm trợ thủ, thỉnh thoảng đút cho Lăng Kì Ương một ngụm canh sâm, chỉ đợi thời cơ tới, đút trợ sản dược.

    “Vương gia, Dịch Vương gia cùng Sùng Vương gia đến.” Hộ vệ giữa cửa đưa tin.

    Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt đi đến, vấn an Lăng đa đa trước. Hai người thân là Vương gia, kỳ thật không cần vấn an Lăng đa đa. Nhưng Lăng đa đa là cha mà Quân Ly Xuân nhận, cũng tương đương với trưởng bối, bọn họ làm vãn bối, cần phải hỏi trước.

    “Đệ khanh thế nào rồi?” Quân Ly Uyên hỏi.

    “Phải sinh, tiền bối đang chiếu khán hắn.” Quân Ly Xuân nói xong thỉnh hai người ngồi xuống.

    Hai người đều có chút kinh ngạc, nhưng nghĩ bị hoảng sợ như vậy, sao lại có thể không động thai khí.

    Quân Ly Triệt ngồi vào bên người Tiểu Ảnh, vốn muốn nói cho hắn Phụ hoàng đã chỉ hôn, nhưng xem không khí hiện tại cùng Quân Ly Uyên bên cạnh còn chưa đề cập đến Mạc Thanh Ca với Phụ hoàng, Quân Ly Triệt vẫn là nuốt lời xuống, đợi hồi phủ rồi nói cũng không muộn.

    “Có Y thánh tiền bối ở đây, không sao đâu.” Quân Ly Triệt nói.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, hỏi: “Bắt được người kia chưa?”

    “Rồi.” Quân Ly Uyên khẽ thở dài một cái, nói: “Là Dung thị.”

    Quân Ly Xuân nhăn mày, hỏi: “Ả không phải bị nhốt ở lãnh cung ư? Sao lại chạy đến?”

    “Là Doanh quý nhân thừa lúc tối nay canh phòng lơi lỏng, thả Dung thị ra, lại cho nàng pháo. Vốn là muốn khiến tự nàng ta nổ chết chính mình, cho dù không chết thì nếu vương vào y phục hoặc là tóc, cũng hơn phân nửa là tàn đời. Chỉ không ngờ Dung thị cư nhiên chạy đến Hợp Tương cung.” Quân Ly Uyên cho Quân Ly Xuân biết kết quả điều tra của Duyên Hi đế.

    Đêm 30, thị vệ trong cung tuy rằng vẫn làm việc, nhưng cũng sẽ tụ tập uống chút rượu chúc mừng. Chuyện này Quân Ly Xuân bọn họ đều rõ ràng, chỉ cần hộ vệ bên người Hoàng Thượng, Hoàng hậu không buông lỏng, cơ bản là không thành vấn đề. Cho nên Duyên Hi đế cũng không để ý việc này, dù sao cũng là tết, cao hứng là tốt rồi. Lại không ngờ sẽ xảy ra chuyện như vậy.

    Doanh quý nhân là Doanh phi năm đó, mặc dù bị cấm túc, nhưng thời gian đã lâu, người trông coi nàng ta sẽ buông lỏng cũng là rất bình thường, dù sao trước đây cũng chưa xảy ra cái gì, huống gì còn có Đại Hoàng tử ở đây, những người đó cũng không dám quá khắt khe, quá đáng với nàng. Mà Dung thị lúc trước tổn thương nàng, làm hại nàng không bao giờ có thể mang thai được nữa, Doanh quý nhân ghi hận trong lòng, muốn ả chết cũng rất bình thường.

    Cũng mặc kệ là xuất phát từ lý do gì, chuyện này tóm lại đã liên lụy tới Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân tất nhiên sẽ không cho qua như vậy.

    Phòng ngủ bên kia tiếng hô đau của Lăng Kì Ương dần dần rõ ràng thêm, hình như hắn đã đau đến mức không có biện pháp nhịn xuống nữa, hô đau như vậy có lẽ sẽ làm hắn đỡ hơn một ít.

    Quân Ly Xuân nghe được Cô Diệu bắt đầu đút trợ sản dược cho hắn, không bao lâu, giọng Lăng Kì Ương liền nhiễm thêm một tầng thống khổ, Quân Ly Xuân nghe được hận không thể lập tức vọt vào, bị Lăng đa đa kéo lại.

    Lăng đa đa lắc đầu, nói: “Sinh hài tử nào có chuyện không đau? Nó đau thế này đã là nhanh rồi.”

    Lăng Kì Ương dùng sức, khống chế không được tiếng hét, bén nhọn tiến vào màng tai Quân Ly Xuân, khiến y hận không thể đến thay Lăng Kì Ương đau, thay hắn chịu phần tội này.

    Tiểu Ảnh nắm lấy y phục Quân Ly Triệt, sắc mặt cũng có chút tái nhợt, hiện tại hắn ngoại trừ căng thẳng, càng nhiều là lo lắng. Theo hắn thấy, Lăng Kì Ương vẫn là người hướng nội, cho dù đau, cũng có thể chịu đựng. Hiện giờ như vậy, xem ra là đã đau đến cực hạn.

    Mạc Thanh Ca hơi hơi cau mày, cũng vẻ mặt lo lắng, ánh mắt dõi theo cánh cửa, chờ có người vọt vào nói cho bọn họ hài tử đã sinh ra.

    Quân Ly Uyên lặng yên cầm tay Mạc Thanh Ca, Mạc Thanh Ca cũng không tránh đi, hình như được nắm như vậy, có thể tìm được một chút cảm giác kiên định.

    Rốt cục, sau khi Lăng Kì Ương đột ngột cất cao giọng kêu đau, truyền đến một tiếng trẻ sơ sinh khóc nỉ non. Quân Ly Xuân nhất thời nhẹ nhàng thở ra, nhưng trong nháy mắt, tâm lại treo lên, còn có một hài tử nữa.

    Sau khi hài tử thứ nhất đi ra, đứa thứ hai là dễ sinh hơn rất nhiều. Không đến thời gian một nén hương, một giọng trẻ sơ sinh khóc nỉ non khác lại truyền từ phòng ngủ ra.

    Mính Lễ kích động chạy vào, nói: “Chúc mừng Vương gia, là hai tiểu thế tử! Khanh tử an bình!”

    Quân Ly Xuân thật nhẹ nhàng thở ra, lộ ra ý cười rạng rỡ. Vừa muốn tiến đến xem Lăng Kì Ương, đã bị Mính Lễ ngăn cản, “Vương gia, Thánh y tiền bối nói ngài chờ một lát hãy đến. Tiểu thế tử còn chưa rửa sạch, Vương phi cũng còn chưa thu thập xong. Ngài hiện tại đi vào sợ nhiễm hàn khí cho Vương phi.”

    Vừa nãy Cô Diệu vì để bọn họ an tâm, phân phó Mính Lễ nói bọn họ đợi lát nữa hãy đến.

    Quân Ly Xuân gật gật đầu, nhưng vẫn là không kiềm chế được hưng phấn, vội vã đi về hướng phòng ngủ —— chẳng ngại không thể vào, ở bên ngoài đứng chờ cũng tốt……

    Chương 81: Sơ nhất vi sính

    Chờ Lăng Kì Ương cùng hài tử đều thu thập xong, Cô Diệu mới sai Lạc Tố mở cửa cho bọn họ tiến vào.

    Quân Ly Xuân vừa vào cửa đã muốn đến bên giường xem Lăng Kì Ương, lại bị Cô Diệu kéo lại, “Đi qua sưởi ấm, làm ấm hết hàn khí trên người hãy qua.” Cô Diệu chỉ chỉ chậu than đặt ở một bên.

    Quân Ly Xuân tuy rằng nóng vội, nhưng vẫn nhẫn nại quyết tâm đi đến bên chậu than, cẩn thận làm ấm hàn khí trên người.

    Sau đó Lăng đa đa đi vào, hỏi: “Thế nào?”

    “Hài tử cùng Kì Ương đều khỏe, ngươi cũng đi triệt hàn khí rồi đến xem hài tử.” Ngữ khí của Cô Diệu hiển nhiên so với trước đó nhu hòa đi rất nhiều.

    Lăng đa đa gật gật đầu, hắn biết hiện tại Lăng Kì Ương chỉ bị nửa phần lạnh cũng không được.

    Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt cũng không theo qua, dù sao cũng là phòng ngủ của Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương, bình thường thì không sao, nhưng Lăng Kì Ương hiện tại mới vừa sinh xong, bọn họ qua không quá thích hợp, cũng sợ quấy rầy bọn họ, cho nên cho dù muốn nhìn hài tử một chút, cũng không thể không đành lòng, ở lại chờ Quân Ly Xuân bế hài tử lại.

    Hai người bọn họ không tiện qua, Tiểu Ảnh cùng Mạc Thanh Ca cũng ở lại chờ, hài tử vẫn nên để phụ thân chúng gặp đầu tiền thì hay hơn.

    Mính Lễ một bên sai tiểu thị thu thập sạch sẽ phòng ngủ, một bên sai người đưa chút thức ăn cho Quân Ly Xuân bọn họ, không được chậm trễ.

    Hơ lửa đến mức nóng hầm hập, Quân Ly Xuân mới bước đến bên giường. Lăng Kì Ương đã ngủ say, vài lọn tóc ướt mồ hôi dán ở cần cổ, tuy rằng Cô Diệu đã thu thập qua cho hắn, nhưng tóc cũng không phải dễ làm.

    Quân Ly Xuân cúi đầu, nhẹ nhàng hôn trên bờ môi khô kiệt của Lăng Kì Ương, trong mắt trừ vui sướng, còn cả đau lòng. Dù không tận mắt thấy, nhưng cũng biết người này chịu nhiều tội, mới sanh ra hài tử cho y.

    Ngồi vào bên giường, Quân Ly Xuân nhẹ nắm lấy bàn tay Lăng Kì Ương đặt ở trong chăn, thầm nghĩ cứ nắm tay hắn như vậy, cho đến khi hắn tỉnh lại.

    Lăng đa đa nhìn Quân Ly Xuân trong mắt chỉ có khuôn mặt Lăng Kì Ương, cười cười, đi xem hài tử trước. Y phục và chăn của hài tử đều đã chuẩn bị trước, trong phủ mới không bởi vì đột ngột hai tiểu tử kia sinh ra mà luống cuống tay chân.

    Hai tiểu tử kia cũng đều im lặng ngủ, cái đầu nhỏ hơn so với hài tử đủ tháng một chút, nhưng không bao lâu sẽ lớn lên.

    Cô Diệu đi tới, đứng bên người Lăng đa đa, “Hài tử rất khỏe mạnh, sinh ra có khóc một chút, liền ngủ.”

    Lăng đa đa gật gật đầu, “Nhìn bọn chúng, ta nghĩ tới hồi Kì Ương mới vừa sinh ra.”

    “Ừm. Trong chớp mắt, nó cũng thành cha.” Cô Diệu khẽ cười nói. Lúc ấy khi Kì Ương sinh ra, hắn cũng chỉ là lén lút từ xa xa nhìn thoáng qua. Mặc dù có chút tiếc nuối, nhưng hiện tại hai hài tử này xuất thế hình như đã bù lại phần tiếc nuối kia.

    “Ừ.” Lăng đa đa nhìn hài tử, hình như đang suy nghĩ tâm sự.

    Cô Diệu cũng không quấy rầy hắn, còn đứng cùng hắn.

    Một lát sau, Lăng đa đa phục hồi tinh thần lại, nói với Quân Ly Xuân ngồi đối diện ở bên giường: “Kì Ương phỏng chừng còn phải ngủ lâu, ngươi lại đây xem hài tử trước đi.”

    Quân Ly Xuân vừa tiến vào, tâm tư đặt trên người Lăng Kì Ương, ngay cả hài tử ở đâu chỉ sợ cũng không biết. Lăng đa đa tuy rằng hiểu tâm tình Quân Ly Xuân, nhưng nào có đạo lý phụ thân không xem hài tử.

    Quân Ly Xuân nghe vậy, mới buông tay Lăng Kì Ương ra, dịch chăn cho hắn, đi đến bên cái giường nhỏ bên cạnh.

    Hai hài tử nho nhỏ, trăng trắng, hoàn toàn không giống những hài tử khác mới sinh ra mặt hồng hồng nhăn nhăn. Tuy rằng ngũ quan còn chưa nảy nở, cũng không mở mắt, nhưng miệng cùng cằm đều có chút bóng dáng Lăng Kì Ương, cái mũi lại giống y. Đây là hài tử của y, không thật như nằm mơ vậy, nhưng hiện tại hài tử ngay trong tầm tay y, chỉ cần giơ tay, liền đụng đến khuôn mặt nhỏ nhắn mũm mĩm cơ thể âm ấm của hài tử.

    Khẽ chọc chọc trán cùng hai má của hài tử, Quân Ly Xuân ngẩng đầu hỏi: “Đứa nào là đứa lớn?”

    Cô Diệu chỉ chỉ đứa bên trái, nói: “Đây là đứa lớn. Đứa nhỏ ta buộc dây đỏ trên mắt cá chân, dễ phân biệt.”

    “Vâng, phiền tiền bối lo lắng.” Hai hài tử này bộ dáng cơ hồ hoàn toàn giống nhau, khiến y nhất thời phân biệt không được, có dấu hiệu cũng tốt.

    Cô Diệu không nói. Kì Ương là hài tử của hắn, hắn có lo lắng hơn nữa cũng là đúng.

    “Vương gia.” Mính Lễ lúc này đi đến, hỏi: “Bánh chẻo đêm giao thừa còn chưa ăn, hiện tại có hạ nồi hay không?”

    Quân Ly Xuân lúc này mới nhớ đã là đầu năm mới, hai hài tử này sinh ngày nào cũng được, lại gấp rút muốn mừng tết lần đầu, thật sự là gây áp lực trong thời gian rất dài.

    “Nấu đi, nói trù phòng làm thêm vài món ăn, giữ Tam ca Lục ca bọn họ lại ăn bánh chẻo rồi hãy trở về. Trong phủ cao thấp hết thảy có thưởng, rồi luộc một trăm quả trứng gà đỏ phân chia xuống. Nấu cháo cho Vương phi, chờ hắn tỉnh lại dùng.” Quân Ly Xuân vừa mới nãy thăm nom Lăng Kì Ương, cao thấp trong phủ đều chưa chuẩn bị, “Sai người hừng đông tiến cung bẩm báo cho Phụ hoàng cùng Hoàng nương.”

    Giờ này cửa cung đã khóa, chỉ còn biết chờ sau khi hừng đông.

    “Vâng, tiểu nhân đi.” Mính Lễ vui vẻ rạo rực chạy mất.

    “Cha cùng tiền bối tất cũng đã đói, đi ăn vài thứ trước đã. Lăng Kì Ương nơi này có ta trông rồi.” Quân Ly Xuân nói.

    “Trước khi hai người trở về, chúng ta đã ăn no. Nhưng ngươi, cung yến không thể so với trong nhà, vẫn là đi ăn trước đi.” Lăng đa đa nói.

    Quân Ly Xuân cười nói: “Ta không đói. Đúng rồi, hài tử lát nữa tỉnh cần cho ăn cái gì?” Y không mời vú nuôi cho hài tử, vì luôn cảm thấy không đủ sạch sẽ.

    “Việc này ngươi sẽ không cần quan tâm, ta làm là được rồi.” Lăng đa đa hiển nhiên có kinh nghiệm hơn so với Quân Ly Xuân. Khanh tử không có sữa, cho nên sinh hạ hài tử, phần lớn chỉ dùng sữa trâu sau khi pha thêm một tỉ lệ nước nhất định, thêm một chút gạo đại mễ hoặc gạo tiểu mễ nghiền thành bột mịn, như vậy sẽ không thương tổn đến cổ họng non nớt của hài tử, có khả năng khiến hài tử ăn no.

    Quân Ly Xuân yên lòng, cười nói: “Vậy phiền cha.”

    Lăng đa đa cười gật gật đầu, lại nói: “Tam Hoàng tử cùng Lục Hoàng tử còn tại thiên phòng, hẳn nên để bọn họ xem hài tử.”

    Quân Ly Xuân quay đầu lại nhìn nhìn Lăng Kì Ương, đi qua khép lại nắp giường nhỏ. Sau đó hai tay nhấc giường nhỏ của hài tử lên, vững vàng chuyển dời đến phòng sưởi, mới phân phó Lạc Tố đến mời Quân Ly Uyên bọn họ lại.

    Lăng đa đa cùng Cô Diệu đi ra ngoài chuẩn bị đồ ăn cho hài tử cùng dược thiện cho Lăng Kì Ương trước. Sau khi bốn người tiến vào, cũng đều hơ chậu than một lát mới qua.

    Sau khi thấy hai bé con giống nhau như đúc, cũng đều lộ ra biểu cảm kinh hỉ.

    “Nhỏ quá……” Tiểu Ảnh kinh ngạc nói.

    “Ừm, rất đáng yêu.” Mạc Thanh Ca lộ ra ý cười, cảm thấy bộ dáng hai bé con này hình như bóp rất thích.

    Quân Ly Triệt cười nói: “Hiện giờ chúng ta cũng thành bá phụ rồi.”

    Quân Ly Uyên gật gật đầu, hai hài tử ngủ thật sự sâu, căn bản không bị nhóm người lớn nói chuyện quấy rầy, “Đệ khanh có khỏe không?”

    “Vâng, chỉ là mệt muốn chết rồi, đang ngủ.” Quân Ly Xuân nói. Có lẽ đã làm phụ thân, ngữ khí của Quân Ly Xuân cũng không nhịn được trở nên nhu hòa hơn rất nhiều.

    “Ừm, về sau còn có thể gặp dài dài, chúng ta cũng đừng ồn ào hài tử của Kì Ương.” Quân Ly Uyên nói.

    Quân Ly Triệt gật gật đầu, cười nói: “Ngày mai tin tức truyền vào trong cung, người đến chúc chắc chắn không ít, đệ còn bận lắm.”

    Quân Ly Xuân nghĩ ngày mai phải an bài xong xuôi cao thấp trong phủ, không thể để Lăng Kì Ương mệt.

    Mính Lễ mời mọi người đến tiền thính ăn bánh chẻo, bốn người liền rời đi trước, phần của Quân Ly Xuân được đưa đến phòng ngủ, tiện cho y trông chừng Lăng Kì Ương.

    Quân Ly Uyên trước khi rời đi, quay đầu lại liếc nhìn hài tử một cái, cảm thấy có hai hài tử này, có lẽ hắn có thể thừa dịp Phụ hoàng tâm tình tốt, đề cập đến chuyện Mạc Thanh Ca. Hy vọng này hai tiểu tử kia có thể mang lại cho hắn vận may……

    Chờ Lăng Kì Ương tỉnh lại, đã là buổi sáng ngày kế. Quân Ly Xuân vẫn canh giữ ở bên giường, chỉ khi Lăng đa đa cầm túi sữa da dê chuyên dụng để mớm sữa cho trẻ con đến cho hài tử tỉnh lại uống sữa, mới rời đi giúp một tay. Kỳ thật nói là giúp đỡ, cũng bất quá là đỡ túi sửa thôi, hài tử mềm yếu như vậy, y thật sự là không dám bế.

    Kỳ thật y có thể ngủ cùng Lăng Kì Ương, nhưng y vẫn bị vây trong hưng phấn, căn bản không có buồn ngủ, đơn giản cứ ở cùng hắn như vậy, nhìn hắn, trong lòng càng kiên định.

    Lăng Kì Ương vừa động, Quân Ly Xuân ghé vào bên giường lập tức ngẩng đầu, nhìn Lăng Kì Ương mở mắt, khẽ cười nói: “Tỉnh rồi?”

    “Ừm.” Lăng Kì Ương nhẹ nhàng lên tiếng, nâng tay xoa mặt Quân Ly Xuân, hỏi: “Ngươi một đêm không ngủ?”

    “Ngủ không được.” Quân Ly Xuân cười nói: “Có khó chịu gì không?”

    Lăng Kì Ương lắc đầu, “Ta không sao, lấy chút nước cho ta với, có chút khát.”

    “Được.” Quân Ly Xuân nhanh chóng rót nước nóng, nâng Lăng Kì Ương dậy, đút cho hắn uống.

    Uống hết nước, Lăng Kì Ương lấy lại hơi, hỏi: “Hài tử đâu?”

    “Còn đang ngủ.” Quân Ly Xuân chỉ chỉ giường nhỏ, đêm qua sau khi cho uống sửa xong, y liền bê giường nhỏ vào.

    Lăng Kì Ương muốn xuống giường xem, bị Quân Ly Xuân đè lại, “Đừng xuống giường, cẩn thận cảm lạnh.” Quân Ly Xuân nhẹ tay nhẹ chân chuyển giường nhỏ qua bên giường, tiện cho Lăng Kì Ương nhìn hài tử. Vốn y bế hài tử đến cho Lăng Kì Ương là được rồi, nhưng y thật sự không biết phải bế hai bé con này làm sao, đơn giản bưng luôn cái giường càng thích hợp, dù sao cũng không nặng mấy.

    Lăng Kì Ương nhìn hai hài tử ngủ đến mức khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, ánh mắt làm sao cũng không dời đi được, lẳng lặng cười. Quân Ly Xuân nhìn hắn cùng hài tử, giật mình cảm thấy đây là cảnh khắc họa năm tháng bình yên, cuộc đời an ổn.

    “Hài tử có nháo không?” Lăng Kì Ương hỏi, hắn ngủ rất sâu, hoàn toàn không nghe động tĩnh gì.

    “Không nháo. Đói liền lầm bầm hai tiếng, đút sữa là ngoan.” Lần đầu làm phụ thân, Quân Ly Xuân cảm thấy hai hài tử này rất ngoan, không làm y luống cuống tay chân.

    “Ừm.” Lăng Kì Ương cười gật gật đầu.

    Quân Ly Xuân ngồi trở lại bên giường, ủng quá Lăng Kì Ương, thấp giọng nói: “Cám ơn ngươi, cho ta một gia đình, hai hài tử đáng yêu.”

    ý cười nơi khóe miệng Lăng Kì Ương càng xán lạn, “Cũng cám ơn ngươi, cho ta cuộc sống yên ổn, còn có hài tử.”

    Quân Ly Xuân hôn nhẹ bờ môi hắn, ý cười của hai người khắc cùng nhau, an nhàn mà thỏa mãn.

    Lúc này, bên tai truyền đến một tiếng trẻ con hừ nhẹ, Lăng Kì Ương quay đầu, liền thấy hài tử bên trái đã tỉnh lại, đôi mắt đen nhánh mở to nhìn về hướng hai người.

    “Đứa lớn tỉnh.” Quân Ly Xuân nói: “Hẳn là đói rồi.”

    Lăng Kì Ương nhìn hài tử tỉnh lại này, đôi mắt giống Quân Ly Xuân, cũng không biết đang nhìn cái gì, chỉ là nhìn chằm chằm về phía bọn hắn. Lăng Kì Ương nghe sư phụ nói, hài tử mới vừa sinh hạ có thể cảm giác được ánh sáng, nhưng không thấy rõ người, phải qua mấy ngày mới có thể thấy rõ. Cho nên hài tử nhìn qua có lẽ chỉ là một loại bản năng, bản năng cảm giác đối với cha.

    Lăng Kì Ương nâng đầu hài tử, bế nó ra, cổ hài tử mới sinh không có lực, cho nên lúc bế nhất định phải nâng đầu, để tránh nó đột ngột ngửa ra sau, xảy ra tai nạn bất ngờ.

    Hài tử hình như là cảm nhận được cha ôm ấp, thỏa mãn nắm nắm tay nhỏ, đạp đạp hai chân nhỏ.

    “Ngươi biết cách bế.” Quân Ly Xuân nhìn động tác hắn, thật là một người cha mẫu mực, mà phụ thân như y thì căn bản không dám làm.

    “Cha trước đây đã dạy ta. Để qua đợt này hắn sẽ dạy ngươi.” Lăng Kì Ương cười nói.

    Quân Ly Xuân cười không trả lời, theo y thấy vẫn là để sau khi vài ngày nữa chờ xương cốt hài tử cứng cáp hơn một ít hãy bế thì an toàn hơn. Dù sao hài tử đã sinh ra, cũng không phải là nhất thời……

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi quy linh