Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc

    Chương 41

    “Rendia, cô cũng biết, tình huống hiện tại của Dick không tốt lắm, cho dù là muốn thẩm vấn, cũng phải đợi vài ngày nữa.”

    Trong hội nghị của gia tộc Prora, các trưởng lão ngồi vây quanh một chiếc bàn tròn lớn. Rendia ngồi ở ghế chủ vị tượng trưng cho địa vị cao nhất, khép hờ mắt, không chút để ý nghe một số trưởng lão biện hộ cho Dick. Thật lâu sau, cười lạnh một tiếng, giương mắt quét một vòng nhìn đám người có mặt trong phòng: “Tình huống không tốt lắm? vậy thì cũng quá vô dụng rồi. thân là thành viên của gia tộc Prora, lại đi cấu kết với người ngoài, cướp hàng từ trong tay tôi? Những điều gã đã phạm phải sao các người không nói dễ nghe như vậy.”

    “Nhưng mà, dù sao cũng không xảy ra chuyện gì, không phải sao?” một vị trưởng lão tuổi đã cao chậm rãi mở miệng: “Dick nhất thời bị ma quỷ ám ảnh… nếu đã không xảy ra đại sự gì, lần này nó cũng đã được giáo huấn, cô cần gì phải đuổi tận giết tuyệt như vậy?”

    “Bá phụ, tình huống hôm đó ông hẳn có thể đoán được, viên đạn đó, nếu gã không chịu, thì chính là tôi chịu… chẳng lẽ ý của ông là càng hy vọng tôi nằm trong bệnh viện?” thanh âm Rendia mềm nhẹ, nhưng lại hàm chứa một tia lãnh ý.

    “Rendia, tôi đương nhiên không phải là ý này!” nhìn thấy thái độ của Rendia về vụ việc này thật quá mức cường ngạnh, gương mặt lão giả cũng trở nên xấu hổ đôi chút. Tuy rằng lần này Dick gây ra chuyện đích xác có chút đại nghịch bất đạo, nhưng bọn họ cũng không muốn diệt trừ Dick. Bởi vì một khi động tới gã, vị thế gia chủ về sau của Rendia lại càng vững chắc. Mấy năm nay, Rendia đã bắt đầu động thủ cắt giảm thế lực trong tay mấy trưởng lão bọn họ, một khi Rendia thiếu đi Dick – nhân tố chế ngự, thì quyền lợi về sau của bọn họ sẽ càng lung lay.

    “Bá phụ, tuy ông đã vì gia tộc Prora phấn đấu hơn nửa đời người, tôi cũng thực kính trọng ông, nhưng ông đừng quên…” ánh mắt Rendia khẽ nheo lại, mang theo tia sát khí nồng đậm: “Hiện tại, Rendia tôi mới là tộc trưởng toàn bộ gia tộc Prora.”

    Lão nhân có chút kinh hãi với Rendia đột nhiên cường thế, nét mặt già nua hết đen lại trắng, hết trắng lại hồng, tức giận đến độ khóe môi run run, muốn nói cái gì cũng không nên lời.

    Không khí bên trong phòng họp ngưng trệ, tràn ngập áp suất thấp khiến người ta có chút thở không nổi.

    Nhưng vừa lúc đó, cửa phòng lại đột nhiên ‘cạch’ một tiếng bị người ta mở ra, Rendia cau mày quay đầu ra cửa nhìn lại, còn chưa kịp lên tiếng quát lớn, thì một thân ảnh cao lớn kia xông vào bước nhanh tới bên người Rendia.

    Cúi mình thì thầm vài câu với Rendia, ánh mắt cô bỗng trầm xuống. Tầm mắt đảo qua mọi người trong phòng họp, lạnh lùng nói một tiếng “Tan họp”, rồi cũng không quay đầu lại lập tức rời đi.

    “Lacey, đã phá giải mật mã xong rồi?” Rendia bước nhanh ra ngoài, lạnh lùng hỏi.

    “Đúng vậy, đã phá xong, nhưng, chúng ta đã nhầm hướng rồi!” Lacey nói thật nhanh, mang theo một tia lo lắng: “Lô hàng đó…”

    Rendia nhíu mày liếc Lacey một cái, lạnh lùng nói: “Tai vách mạch rừng, lên xe rồi nói!”

    “Được.” Lacey sửng sốt, lập tức kịp phản ứng lại, đi lên trước mở cửa xe cho Rendia, sau khi ngồi vào ghế lái, vội vàng lái xe ra ngoài.

    “Tài liệu đều ở bên trong… lô hàng đó căn bản không phải chuyển tới Syria, mà là được chuyển tới Đài Loan, Trung Quốc!” Lacey ngắn gọn giải thích: “Nhưng vấn đề là, có người tựa hồ dự liệu được chúng ta sẽ phạm phải sai lầm này nên đường hàng không hay đường biển tới Syria đều đã có mai phục.”

    Rendia lúc này cũng nhanh chóng xem xét toàn bộ tin tức một lần, sắc mặt càng thêm lạnh như băng.

    “Đã liên hệ với L chưa?” Rendia hỏi.

    “vẫn không liên lạc được!” Lacey nghĩ Sở Cảnh và L lúc này đang trên đường tới Syria, trong lòng không khỏi lo lắng: “Vừa rồi tôi vẫn sai người truyền tin tức đi, nhưng không được.”

    Rendia trong lòng biết tình hình không ổn, lúc này cũng không thể làm gì. Cắn chặt răng, nói: “Lacey, anh lập tức liên hệ với người của anh, để cho bọn họ sang Đại Loan chặn lô hàng lại… vô luận thế nào cũng phải mang đống hàng đó về đây cho tôi.”

    “Còn anh… chuẩn bị máy bay, chúng ta đi Syria.”

    Lacey sửng sốt, nhất thời hiểu ra Rendia muốn tự mình đi trợ giúp Tả Dĩ Uyên ở bên kia, lập tức lên tiếng nhanh chóng gọi điện thoại sai thủ hạ của mình.

    Nhưng lúc này, di động của Rendia đột nhiên vang lên, cau mày nhìn tên hiện lên trên màn hình, phát hiện là một dãy số xa lạ.

    Rendia có chút không kiên nhẫn muốn từ chối, nhưng ngón tay cuối cùng trong nháy mắt ngừng lại, lập tức ma xui quỷ khiến ấn nút nghe.

    Điện thoại được kết nối, song phương đều không nói gì. Một màn trầm mặc quỷ dị, một lúc lâu từ đầu dây bên kia mới chậm rãi vang lên tiếng cười quỷ dị. Tiếng cười kia thực cổ quái, nghe không ra tuổi, khàn khàn, có chút tố chất thần kinh khiến người khó chịu.

    “Rendia Prora?” tiếng cười ở bên kia thật lâu, mới dần dừng lại. tiếng cười biến mất thay bằng tiếng gọi cái tên này, khiến Rendia biết ngay được thân phận đối phương: “Cô thực may mắn, vốn kế hoạch vì cô mà thiết kế, cư nhiên lại để cô chạy thoát. Nhưng mà không sao, L thay thế cũng như nhau… ha ha ha, các ngươi, toàn bộ đều đáng chết!”

    “Không ngờ, người của gia tộc Matada thế nhưng còn chưa có chết hết?” Rendia trái lại lạnh lùng nở nụ cười: “Thật đáng tiếc, lúc trước nghĩ mọi cách lại cố tình vẫn có cá lọt lưới. Nhưng mà… người thân nhà mình toàn bộ ai đáng chết thì chết, ai ngồi tù thì ngồi tù, tư vị thực khó chịu đi? Mày nói xem… gia tộc Matada mày chỉ còn sót lại một mình dư nghiệt mày, mày sống một mình trên đời, còn có ý nghĩa gì? nhưng mà… mày cũng sớm xuống đó bồi bọn họ thôi.”

    Rendia nói tới đây, thoáng dừng một chút, nghe được tiếng hít thở hơi ồ ồ một chút từ bên kia điện thoại truyền qua, khóe miệng khẽ câu lên, đôi mắt lộ ra tia khinh thường: “Còn nữa, mày phải biết rằng, vô luận là L hay gia tộc Prora, cũng không phải do con kiến mày có thể mưu toan giết được. yên tâm đi,mày cũng chỉ làm tăng chút sắc thái thú vị cho cuộc sống sinh hoạt vô vị của chúng tao thôi, đến lúc chân chính gặp mày, tao sẽ nhớ rõ mà lưu lại cho mày toàn thây.”

    “Ha ha ha… không hổ là Rendia, đã tới lúc này rồi mà còn có thể phát ngôn bừa bãi như vậy?” một tiếng cười lớn bén nhọn mà chói tai kèm theo, khiến màng tai cô có chút nhói đau: “Tao sẽ chờ xem, cái chết kia đến tột cùng là tao hay là chúng mày!”

    Rendia gắt gao mím chặt môi, sắc mặt càng lãnh khốc hơn. Không muốn nghe những ngữ điệu ghê tởm từ đối phương, vươn tay ngắt cuộc thoại, sau đó ném sang một bên.

    Lacey đã liên lạc với thủ hạ của mình xong, khẽ nghiêng đầu, có chút lo lắng nhìn sắc mặt Rendia thực không dễ nhìn chút nào. Thấy Rendia cúp điện thoại, lúc này mới nhẹ giọng hỏi: “Sao vậy? người của gia tộc Matada?”

    Rendia ức chế gật đầu, tầm mắt trực tiếp xuyên thấu qua cửa kính nhìn khung cảnh bên ngoài.

    Lacey thấy bộ dạng Rendia không muốn nhiều lời, do dự chốc lát, tuy rằng lo lắng nhưng cũng không nói thêm nữa. trong xe lâm vào trầm mặc, không biết qua bao lâu, Rendia đột nhiên mở miệng, giọng nói nhè nhẹ, ngữ khí thực đạm nhạt.

    “Lacey.”

    “Chuyện gì?” Lacey lưu tâm trả lời Rendia.

    “Anh nói xem, bọn L… sẽ không có việc gì, phải không?” thanh âm Rendia như trước không có bất luận cảm xúc gì, nhưng Lacey lại cảm giác từ nội tâm cô hiện ra một tia bất an. Lacey nháy mắt thực đau lòng.

    Trong giới ai cũng biết Rendia. Đó là tộc trưởng gia tộc Prora một truyền kì trong giới vũ khí, nữ hoàng cao nhất của thế giới hắc ám!

    Cô tàn nhẫn, cô thiết huyết (cứng cỏi kiên cường), khi cô nói chuyện đều khiến chỉnh phủ các nước vỗ tay tán thưởng. thủ đoạn cùng thế lực của cô có thể sánh ngang với Tả Dĩ Uyên! Nhưng, mọi người cơ hồ đã quên mất, cô cũng là người, không phải một vị thần. Bỏ qua những hào quang chói lóa đó, Rendia cũng chỉ là một nữ nhân cho dù là sâu sắc cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi đau khổ.

    Cô kỳ thật cũng không quá tự tin như mình vẫn biểu hiện ra ngoài, cũng không phải không thể sụp đổ. Anh biết, Rendia trên vai gánh vác rất nhiều thứ, quá nặng nề, nhưng những thứ đó lại buộc chặt vào sinh mệnh của cô, cô không thể cũng vô pháp gạt bỏ.

    Đã từng, chỉ có trước mặt Tả Dĩ Uyên, sự lạnh lùng quật cường của hắn có thể một hơi áp chế được cô, mới có thể khiến cô thoáng cởi bỏ ngụy trang, miễn cưỡng có thể thở phào một chút. Khi phát hiện ra điều này, một lần khiến anh ghen tị không biết phát tiết thế nào mới tốt. nhưng là… lại cảm thấy càng thêm luyến tiếc.

    Căn bản không có biện pháp khống chế cảm giác này của bản thân…

    Lacey thật sâu nhìn Rendia, cảm thụ cảm xúc cô hiếm khi lộ ra ngoài, giọng nói bất giác mà hạ thấp xuống: “Không sao, khẳng định sẽ không có việc gì. Đó là L, cô phải tin tưởng vào năng lực của hắn, L sao có thể dễ dàng chết như vậy được? Đúng không?”

    Rendia nghiêng đầu nhìn Lacey: “Không sao à?”

    “Ừ, tôi đi với cô, nhanh chóng tới đó, tuyệt đối sẽ không gặp chuyện không may!” Lacey lộ cả răng nanh, khuôn mặt anh tuấn lộ ra nụ cười ngây ngô: “Lúc trước tôi cũng từng học tướng số đó, thứ này tôi xem đặc biệt chuẩn!”

    Rendia nhìn Lacey đùa giỡn nói vậy, tuy rằng trong lòng vẫn cảm thấy lo lắng như trước, nhưng ân ẩn vẫn cảm thấy an ổn hơn nhiều. Khóe môi khẽ câu lên một độ cung, tựa tiếu phi tiếu nói: “Tướng số? anh biết xem cái gì?”

    Lacey nhìn Rendia tựa hồ đã khôi phục tinh thần, trong lòng cũng hư hoãn một hơi. Vừa tập trung lái xe vừa miệng lưỡi trơn tru nói: “Đương nhiên cái gì cũng xem được… đương nhiên, nếu muốn nói chuẩn nhất, thì hẳn là nhân duyên đi!”

    “Nhân duyên?” Rendia mỉm cười: “Nếu anh thật sự xem chuẩn, vậy sao hiện tại bên cạnh lại không có lấy một người nào?”

    “Chẳng lẽ cô không biết có câu là ‘bác sỹ không tự chữa bệnh’ sao?” Lacey nói năng hùng hồn đầy lý lẽ cãi lại: “Cái này cũng đồng dạng như thế, thầy tướng số bọn tôi không thể tự xem mệnh cho mình, cho nên làm khó tôi nhiều năm như vậy vẫn còn đang tại nhân thế tìm kiếm một nửa định trước cho mình.”

    “A, vậy sao?” khóe mắt Rendia cong cong, tựa hồ có chút hứng thú: “Nói như vậy, trừ chính anh ra, nhân duyên của người khác anh đều có thể xem?”

    Lacey kiên định gật đầu.

    “Ví dụ như?” Rendia hỏi: “Tôi, anh có thể xem không?”

    Lacey hơi ngưng lại, lập tức quay đầu xuống một chút, bề ngoài nhìn chính là bộ dạng lái xe đứng đắn, nhưng miệng lưỡi vẫn nói năng ngọt xớt: “Cái này… đương nhiên là xem được.”

    “Thật không?” Rendia cười nhạo một tiếng, hỏi: “vậy nói cho tôi nghe một chút đi, một nửa còn lại của tôi là ai? Khi nào thì tôi có thể gặp được? khi nào thì có hỉ kết lương duyên? Nếu nói chuẩn, sau này tôi nhất định sẽ cho anh một bức hoành phi thật lớn, bên trên có ghi chữ thư pháp Trung Quốc viết ‘Tuyệt thế thần thông’ lấy làm kỷ niệm.”

    Lacey hắc hắc cười: “Nghe cũng không tệ… nhưng mà hiện tại tôi nói chỉ sợ cô không tin.”

    “Anh không nói, làm sao biết tôi không tin?” Rendia nhếch môi một cái, nghiền ngẫm hỏi lại.

    “Này, đây là do cô ép tôi nói đó nhé…” Lacey dùng khóe mắt liếc Rendia một cái, hắng giọng nói: “Một nửa kia của cô…. Cô đã sớm gặp rồi, hơn nữa, quan hệ hai người cũng có thể nói là quen thuộc. Về phần hỉ kết lương duyên… chỉ cần một giây này cô gật đầu đồng ý, thì giây tiếp theo hai người kết hôn đều không thành vấn đề…”

    Rendia suy ngẫm lại, sắc mặt khẽ thay đổi, nói: “Anh đừng nói cho tôi là…. Người anh muốn nói… là L! người ta cũng đã có người trong lòng rồi!”

    “Huh? L đã có người yêu? Sao tôi không biết vậy?” Lacey nghe vậy, ngược lại càng kinh ngạc hơn so với Rendia.

    Rendia sửng sốt, lập tức nheo mắt lại: “Anh không biết? anh không phải nói… trừ mình ra, nhân duyên của người khác, anh đều nhìn ra sao?”

    Lacey vô tội nhún vai: “Nhưng L cũng đâu kêu tôi giúp anh ta xem. không tính.”

    Rendia cười lạnh một tiếng, hoàn toàn không tin chuyện ma quỷ của Lacey, nhìn thời gian, sau đó nhắm mắt dưỡng thần.

    Rendia không phản ứng, ngược lại Lacey có chút thiếu kiên nhẫn: “Yah, Rendia, cô đừng ngủ a, kết quả cô muốn tôi còn chưa nói mà. Tin tưởng tôi, cái này tuyệt đối chuẩn! Hắc, cô tỉnh chút, chỉ một chút thôi!”

    “Có chuyện mau nói.” Bị Lacey ồn ào huyên náo không chịu nổi, Rendia cau mày trừng mắt lườm Lacey một cái, lạnh giọng không kiên nhẫn mở miệng.

    Lacey ngược lại không để ý thái độ của Rendia, liếm liếm cánh môi khô khốc, sau đó mỉm cười nhìn Rendia, nói: “Này…em ngắm nhìn xem, tôi có giống người sống cùng nửa đời sau với em không?”

    Rendia mặt không đổi sắc nhìn Lacey, một phút trôi qua, hai phút trôi qua, ba phút trôi qua….

    May là Lacey tự cho là da mặt mình còn dày hơn cả tường thành, bị người trong lòng không nói gì mà nhìn chằm chằm như vậy, cũng nhịn không được mà khẽ đỏ mặt.

    “Aiz… em cho tôi câu trả lời chắc chắn đi.” Lacey có chút bất mãn lên án: “Ít nhất… cũng phải nói môt tiếng chứ, cứ không nói lời nào nhìn tôi như vậy làm gì?”

    Rendia nghe lời này xong, ngược lại rốt cục lên tiếng, nhưng lời nói ra lại hoàn toàn tương phản với nguyện vọng tốt đẹp của Lacey.

    “Nói xong rồi?”

    “….Ách.” Lacey do dự gật đầu: “Ừ.”

    “Vậy lái xe nhanh lên, trong vòng mười phút, phải tới được sân bay, nghe rõ chưa?” Rendia thản nhiên phân phó.

    “…. Em không còn lời nào muốn nói nữa sao?” Lacey có chút thấy bại mở miệng hỏi.

    “Có.” Rendia gật đầu.

    “Cái gì?” thân thể Lacey căng cứng, ánh mắt ngược lại phát sáng cả lên. Nếu phía sau có thêm một cái đuôi, thoạt nhìn người ta còn tưởng là một con Labrador (giống chó săn của Mỹ).

    Trong đầu Rendia vô hạn nghĩ ngợi, trên mặt lại không biểu lộ nửa phần, nhắm mắt, tiếp tục nghỉ ngơi, một lúc lâu sau, cánh môi khép mở, phun ra một câu.

    “Kết luận là, thầy tướng số như anh, quả nhiên không đáng tin.”

    Lacey cảm giác mình đã trầm trọng bị đả kích, ủy ủy khuất khuất rụt đầu.

    Tuy rằng thổ lộ không thành công, nhưng cũng đã biết thêm được một tin tức. Hóa ra, Tả Dĩ Uyên đã có người thích sao? tối trọng yếu là người đó không phải Rendia! Loại chuyện này, thật tốt đẹp biết bao.

    Tình địch mạnh nhất cũng đã tự động bị loại bỏ, hiện tại kêu mình buông tay? Hừ, tuyệt đối không có khả năng!

    Nhưng mà, người Tả Dĩ Uyên thích rốt cuộc là ai? Vì sao mình chưa từng nghe tiếng gió nào nhỉ? trong đầu Lacey cấp tốc lưu chuyển: Thôi, đợi tới khi tìm được bọn Sở Cảnh, đến lúc đó dò la từ chỗ Sở thân mến là được rồi! Mục tiêu… cần phải mau chóng tác hợp Tả Dĩ Uyên và người kia nhà hắn.

    Mà cùng lúc đó, đoàn người Tả Dĩ Uyên đang trên đường biển cấp tốc di chuyển cũng đã nhận ra một chút không đúng.

    “Tả, từ trường ở đây hình như có vấn đề!” Sở Cảnh nhìn chiếc laptop của mình đang rơi vào trạng thái nhiễu sóng, cau mày gảy cái cúc áo tinh xảo ở cổ tay, mà chiếc cúc áo cũng không nhận được phản hồi sóng từ khiến cậu trong lòng ân ẩn có chút bất an.

    “Chris đâu?” Tả Dĩ Uyên trầm ngâm một tiếng, chung quanh quét mắt một vòng, rồi hỏi Sở Cảnh.

    Sở Cảnh nghĩ nghĩ: “Vừa rồi vẫn còn thấy… giờ chắc đang ở phòng điều khiển.”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu, xoay người chuẩn bị đi tới phòng điều khiển, nhưng còn chưa đi được mấy bước, bên ngoài đột nhiên truyền tới tiếng bước chân dồn dập, ngẩng đầu lên nhìn, nam nhân sắc mặt đầy lo lắng đang chạy tới chính là Chris.

    “Boss, đã xảy ra chuyện rồi.” Chris thở hổn hển một hơi, tận lực tổ chức lại ngôn ngữ, rất nhanh nói: “Từ nửa giờ trước, chúng ta bắt đầu mất liên lạc với bên ngoài, tín hiệu giống như đột nhiên bị chặn lại… ba phút trước, thông qua một ít biện pháp, miễn cưỡng có một tia tín hiệu mỏng manh… là tin tức Rendia phát tới.”

    Tả Dĩ Uyên nhíu chặt chân mày: “Nói gì?”

    Sắc mặt Chris có chút ngưng trọng, do dự trong chốc lát, mới nói: “Ý Rendia là… nơi này có mai phục.”

    Tả Dĩ Uyên khẽ nhếch môi, lập tức kịp phản ứng lại lần này là do những người của gia tộc Matada tính kế. trầm ngâm một tiếng, nâng bước hướng phòng điều khiển đi tới, Sở Cảnh cùng Chris hai mặt nhìn nhau, cũng vội vàng bước theo sau.

    “Bây giờ còn có biện pháp nào có thể liên lạc với bên ngoài không?” Tả Dĩ Uyên lãnh tĩnh hỏi.

    Chris lắc đầu: “Trừ việc vừa rồi nhận được tín hiệu bên ngoài ra, thì không còn một tín hiệu nào có thể truyền tới nữa. từ trường chung quanh hải vực chúng ta đã hoàn toàn hỗn loạn, tạm thời không thể liên lạc với bên ngoài.”

    “Nhưng có thể quấy nhiễu từ trường trên biển, bọn họ rốt cục dùng phương pháp gì?” Sở Cảnh đưa ra nghi hoặc của bản thân: “Đây không giống như việc con người có thể làm được.”

    Tả Dĩ Uyên nghe vậy, sắc mặt cũng trở nên vài phần nghiêm trọng. Rendia nếu đã nhắc nhở bọn họ đây là mai phục, như vậy mọi chuyện không có khả năng đơn giản như vậy.

    “Quay đầu, tốc độ tối đa, chúng ta lập tức rời khỏi hải vực này!” Tả Dĩ Uyên đi vào phòng điều khiển, đối với mọi trình tự thao tác của thụ hạ tựa như lâm đại địch, rất nhanh phân phó xuống.

    “Rõ, boss!” người cầm lái nghe vậy, lập tức biết sự tình không ổn, lên tiếng, nhanh chóng chấp hành mệnh lệnh, trên các nút bấm bùm bùm ấn xuống, chuẩn bị bẻ lái con thuyền.

    “……. Boss, nguy rồi! mấy cái nút này… toàn bộ đều không chạy!”

    Chương 42

    “Không chạy?” mi tâm Tả Dĩ Uyên nhíu chặt, mấy bước đi tới trước bàn điều khiển: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Không biết… nhưng những lệnh phát ra hoàn toàn không có hiệu lực.” bị vẻ mặt nghiêm túc của Tả Dĩ Uyên làm cho kinh sợ, lái tàu một thân đổ môi lạnh.

    Sở Cảnh đứng một bên quan sát, đột nhiên trong đầu lóe lên một ý tưởng, sắc mặt có chút thay đổi. Mím môi giật cúc áo chuyên dụng của mình xuống, gảy gảy mấy cái rút ra một con chip nhỏ, sau đó lấy máy phát tín hiệu loại nhỏ từ trong túi xách, lập tức trực tiếp cài con chip vào khe của máy phát tín hiệu.

    “Chúng ta có thể duy trì trong ba phút, Tả, nhanh, kêu bọn họ kiểm tra lại xem chúng ta rốt cuộc đang ở đâu?” Sở Cảnh quay đầu lại, vội nói với Tả Dĩ Uyên.

    Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh liếc nhìn nhau, rõ ràng cảm giác trong mắt cậu hiện ra một tia lo lắng. tâm tư lưu chuyển, muốn tới an ủi nhưng giờ không phải lúc. Không cần sai người động thủ, ngược lại Tả Dĩ Uyên rất nhanh tự mình sử dụng hệ thống GPS định vị vị trí con thuyền.

    “…. Sao có thể!” Chris đứng bên cạnh thấy Tả Dĩ Uyên đang xem xét hải đồ, sau khi thấy rõ vị trí toàn cảnh, nhất thời cả kinh trợn to mắt: “Chúng ta rõ ràng không thể đi qua chỗ này, sao lại là…”

    “Bermuda*.” Sở Cảnh nhìn vị trí con thuyền trên bản đồ hàng hải, phỏng đoán trong lòng đã được chứng thật, ngược lại cậu cảm thấy bình tĩnh hơn chút. Khẽ phun ra danh từ khiến bọn họ đến lúc này cảm thấy cũng có chút khủng hoảng. Sở Cảnh cảm giác toàn bộ con thuyền theo giọng nói của cậu, nhất thời trở nên im lặng.

    (*Bermuda (tên chính thức, Quần đảo Bermuda hoặc Đảo Somers) là một lãnh thổ hải ngoại của Anh nằm trong Bắc Đại Tây Dương. Mn vào link để tìm hiểu kỹ hơn.)

    “Điều đó không có khả năng!” người chuyên lái tàu thất tha thất thểu đi tới, trợn trừng mắt nhìn kỹ hải đồ, run rẩy nói: “Tôi một dường đều dựa vào con đường định sẵn để lái thuyền, một chút cũng không phát hiện sai lệch! Theo bình thường mà nói, căn bản không thể đi qua nơi này, sao có thể dừng ở Bermuda được? không có khả năng!”

    “Đường biển bình thường tự nhiên là không có khả năng, nhưng nếu như tuyến đường ngay từ đầu đã sai?” Sở Cảnh nâng mắt nhìn về người lái thuyền, khẽ mỉm cười một chút: “Nếu là cố ý chạy tới đây thì sao?”

    Vị lái thuyền kia nghe lời Sở Cảnh nhẹ nhàng nói ra tựa như trong bông có kim, biểu tình gương mặt cứng ngắc, lập tức kích động nói: “Cậu… cậu là có ý gì? Chẳng lẽ cậu hoài nghi tôi lái thuyền nhầm hướng? chẳng lẽ tôi muốn chạy tới cái chỗ quỷ quái này sao?” nói tới đây, lại quay đầu sang phía Tả Dĩ Uyên tựa như cầu xin sự giúp đỡ của hắn, vẻ mặt đau khổ khóc lóc kể lể: “Boss…boss, tôi là thủ hạ của ngài đã hơn 5 năm nay, ngài cũng biết rõ con người của tôi, tôi sao có thể làm ra loại chuyện này được chứ?”

    Tả Dĩ Uyên híp mắt nhìn lái tàu một lần, lập tức cười nói: “Quả thật, thời gian cậu làm thủ hạ của tôi cũng không ngắn.”

    Lái tàu nghe vậy tựa như chiếm được hứa hẹn, sắc mặt tươi tắn hơn chút, không còn vẻ kinh hoàng vừa rồi, lần thứ hai nhìn về phía Sở Cảnh, mồm miệng lưu loát hơn hẳn: “Còn nữa, tôi cũng không phải người không sợ chết. không phải tôi cũng đang ở trên thuyền đó sao? nếu chạy tới Bermuda, xảy ra chuyện gì, khẳng định tôi cũng không thể nào chạy thoát được. cho nên, sao có thể là tôi? Cậu Sở, cậu đã hiểu lầm tôi rồi.”

    “Vậy sao?” Sở Cảnh vẫn như trước nhìn chằm chằm lái tàu, nói: “Nhưng từ khi xuất phát đến giờ, anh ở trong phòng điều khiển lại không hề phát giác ra một chút bất ổn nào? Làm một người lái tàu kinh nghiệm phong phú nhiều năm mà nói, anh không biết gì, điều này không phải rất kì quái sao?”

    “Tôi…tôi…” người nọ nghe vậy, lại có chút bối rối lúng túng, ấp úng vài câu, lại phát hiện tìm không ra lời lẽ biện giải, chỉ có thể lần nữa vươn ánh mắt cầu xin sự giúp đỡ từ Tả Dĩ Uyên: “Boss, tôi không có khả năng phản bội ngài, ngài phải tin tưởng tôi!”

    Tả Dĩ Uyên nhếch môi một cái, cười thực ôn hòa: “Matthew… đúng không?”

    “Vâng, đúng vậy.” nam nhân nhanh chóng gật đầu.

    “nếu như tôi nhớ không lầm… vợ cậu ba tháng trước mới sinh cho cậu một bé gái. Là một tiểu công chúa phi thường đáng yêu.” Tả Dĩ Uyên tiếp tục nói, ánh mắt có chút nguy hiểm.

    “Boss!” Matthew kinh hãi ngẩng đầu nhìn Tả Dĩ Uyên.

    “Cậu ở chỗ tôi vài năm, tôi đối đãi với cậu cũng không tệ.” Tả Dĩ Uyên tiếp tục cười: “Nhưng lần này cũng coi như nhắc nhở tôi, cậu làm thủ hạ của tôi lâu như vậy mà tôi còn chưa từng gặp gỡ vợ con cậu, đây thật sự không phải là biểu hiện của một ông chủ yêu quý nhân viên. Vậy cậu nói xem, nếu lần này chúng ta trở về, tôi nên tặng món quà gì cho vợ con cậu mới tốt đây?”

    “Boss! Ngài không thể làm như vậy!” thanh âm Matthew run rẩy: “Gila và đứa bé là vô tội, bọn họ… bọn họ cái gì cũng không biết! vậy là không công bằng với bọn họ!”

    “Trên thế giới này làm gì có ai không vô tội đâu? Cũng làm gì có chuyện công bằng? Matthew, anh cũng không phải thanh niên nhiệt huyết mới bước chân vào xã hội, lời này từ trong miệng anh nói ra… chẳng lẽ tự anh không cảm thấy buồn cười sao?” Sở Cảnh khẽ cười rộ lên, tay phải khẽ nâng lên, tư thái không chút để ý rồi lại khiến người khác cảm thấy kinh hãi, chĩa súng nhắm ngay mi tâm nam nhân: “Nói! Ai sai anh? rốt cuộc là kẻ nào?”

    “Sở… cậu Sở… tôi, tôi không có…” Matthew biết hôm nay mình sẽ không tốt lành, nhưng vừa nghĩ tới ánh mắt âm hàn kia bắn tới trên người mình, nhất thời không biết nói gì.

    Tả Dĩ Uyên liếc mắt liền thấy rõ Matthew đang do dự cái gì, trầm thấp cười một tiếng, nói: “Bọn họ hứa cho cậu cái gì? Danh? Lợi? hay là… cậu có nhược điểm gì ở trong tay họ?”

    Thân thể Matthew hơi co rúm lại, môi khẽ đóng mở vài cái, nhưng cái gì cũng không nói ra lời.

    Chris hiểu rõ ý Tả Dĩ Uyên, cuối cùng chậm rì rì nói: “Hắc, anh bạn… cậu cũng đừng quên, chuyện gia tộc Matada có thể làm được, không lý gì mà chúng ta… không làm được, có phải không? Mạng sống vợ con cậu… cũng không nhất định… cậu hiểu chứ?”

    Sắc mặt Matthew trắng bệch.

    Chương 43

    “Boss, tôi không muốn! Tôi không muốn phản bội ngài! Là tên kia… tên kia bức tôi! Tiền của gã một đồng tôi cũng không động vào, boss, boss, ngài đừng giết tôi! Đừng giết tôi!” Matthew kích động muốn tiến lên lại bị Sở Cảnh cho một cước, ngã lăn trên mặt đất.

    Một cú đá này Sở Cảnh dùng khí lực không nhỏ, Matthew đau đớn chỉ biết ôm bụng cuộn mình trên mặt đất, rên rỉ, phỏng chừng nội tạng đã bị thương.

    “Hiện tại mày có hai lựa chọn.” Sở Cảnh một cước dẫm lên bụng Matthew, thân trên hơi cúi xuống nhìn gã, nòng súng lạnh như băng chĩa thẳng trán gã: “Thứ nhất, chết ở chỗ này…thuận tiện cho vợ con mày cùng lên đường theo; thứ hai, giải phóng cho con thuyền, chúng tao sẽ bảo hộ vợ con mày bình an, lưu lại cho mày toàn thây.”

    Hai mắt Matthew thoáng hiện nỗi hoảng sợ cực lớn, nhìn khuôn mặt tinh xảo trước mắt mình, thậm chí còn mang theo ý cười nhàn nhạt, gã ngay cả một câu cầu xin sự tha thứ cũng không nói nên lời.

    “Nói đi, chọn một hay chọn hai?” Sở Cảnh ý cười càng sâu, nòng súng từ giữa trán trượt dần xuống dưới, sau đó dừng ở hầu kết Matthew, dùng sức lớn đến độ cơ hồ khiến gã hít thở không thông.

    “Tôi…tôi làm sao có thể lái thuyền ra được!” Matthew run rẩy nói.

    “Không, tao biết mày có thể.” Sở Cảnh ngẩng đầu liếc nhìn Tả Dĩ Uyên một cái: “Chỉ bằng bộ dáng sợ chết hiện tại, tao biết mày có thể… nếu không, mày sao dám lái thuyền tới Bermuda?”

    Tả Dĩ Uyên đứng một bên đầy hưng trí nhìn Sở Cảnh từng chút công phá phòng tuyến của Matthew, trong lòng không khỏi khẽ thở dài. Phong thái cầm súng như vậy, nụ cười lạnh nhẹ nhàng, Sở Cảnh lúc này trong mắt hắn, lại khiến hắn cảm thấy đẹp đến rung động. nếu có thể, hắn thật sự muốn cứ như vậy không quan tâm mà ôm lấy cậu, hướng toàn thế giới tuyên cáo cậu thuộc quyền sở hữu của hắn.

    Nhưng là, hắn có thể chứ? Nghĩ như vậy, nhiệt độ thân thể khẽ giảm một ít, nhưng cái gì đó ở trong lòng lại điên cuồng dâng trào lan tỏa. Tả Dĩ Uyên có thể cảm giác cái thứ kia đang sinh trưởng rất tốt, hắn lại vô lực ngăn cản, chỉ có thể chờ đợi… chờ đợi những gì đó mà hắn đã vô pháp khống chế, đang lớn dần, phá tan mọi chướng ngại giam cầm nó, sau đó… sau đó rồi sẽ thế nào? Tả Dĩ Uyên ân ẩn có chút hiểu ra, rồi lại không muốn nghĩ nhiều nữa. tình cảm mãnh liệt như vậy, thậm chí khiến chính bản thân hắn cảm giác được một tia kinh dị.

    Matthew nhìn không khí yên tĩnh trong cabin, lại nhìn nhìn Tả Dĩ Uyên đứng một bên, ánh mắt hắn tựa như đang xem trò vui, rốt cuộc gã dần u ám xuống. gã biết, đây chính là cơ hội duy nhất của gã, nhưng gã không cam lòng. Cứ như vậy chết đi, gã thật sự không cam lòng.

    “Nếu… nếu tôi có thể dẫn các người ra ngoài, có thật là các người sẽ bảo hộ người nhà tôi bình an không?” Matthew mất tiếng mở miệng, ánh mắt có chút trống rỗng, nhưng rồi lại để lộ chút hương vị được ăn cả ngã về không.

    “Đương nhiên.” Tả Dĩ Uyên chính miệng nhận lời: “Cậu cũng biết, kỳ thật tôi là một người yêu chủ nghĩa hòa bình mà. Đối với người vô tội, tôi chưa bao giờ thích đem bọn họ liên lụy vào trong ân oán giữa chúng ta.”

    Matthew trầm mặc một hồi, cơ mặt giật giật, tựa như đang đấu tranh tư tưởng kịch liệt.

    Chris thấy thế, liền nhanh chóng bỏ thêm chút mồi lửa: “Này, anh bạn, boss của chúng ta tuy rằng không thích động thủ giết người nhưng đó cũng là tùy tình huống người ta cảm kích thức thời. Hiện tại, vận mạng già trẻ gia đình cậu, đều nắm giữ ở trong tay cậu, cậu nói xem?”

    Lời nói của Chris trầm thấp lạnh như băng phát ra từ trong cổ họng, cuối cùng trở thành áp bách tâm lý suy sụp phòng tuyến cuối cùng của Matthew. Gã hít một hơi thật sâu, cố sức gật đầu: “Được, tôi tin các người! Sở, cậu Sở, cậu trước bỏ khẩu súng ra, tôi đi khởi động thuyền.”

    Sở Cảnh lạnh lùng nhìn Matthew, thấy gã thực sự thỏa hiệp mới khẽ giãn chân mày, thu hồi khẩu súng giắt lại vào thắt lưng, chân đang giẫm lên bụng gã cũng thu lại.

    Mãnh liệt ho khan một hồi, Matthew lảo đảo cắn răng đứng dậy, dùng tay ôm bụng, lảo đảo ngồi xuống ghế bình ổn hơi thở.

    “Nói xem, cậu nắm chắc mấy phần có thể an toàn vượt qua Bermuda?” Tả Dĩ Uyên thản nhiên hỏi.

    “…. Bốn phần.” Matthew vừa ho khan vừa nói: “Tôi đã từng mấy lần đi qua Bermuda, biết một con đường an toàn có thể vượt qua Bermuda, nhưng mà… cũng không khẳng định 100% có thể thành công.”

    “Bốn phần à?” Tả Dĩ Uyên khoác vai Sở Cảnh: “Tóm lại so với chờ chết vẫn tốt hơn, Matthew, cậu là người ta ngàn chọn vạn tuyển mới tìm tới cậu, cho dù tôi không tin tưởng vào lòng trung thành và nhân phẩm của cậu thì tôi cảm thấy tôi vẫn nên tin tưởng vào kỹ thuật của cậu, phải không?”

    Matthew không trả lời, chỉ cắn chặt răng, hết sức bảo trì thanh tỉnh của bản thân.

    Bởi vì khắp Bermuda bị từ trường quẫy nhiễu, toàn bộ hệ thống tự động hóa đều gặp trục trặc không khống chế được. nhưng mà, Matthew ngược lại thoạt nhìn không quá lo lắng. đầu tiên phân phó vài thuyền viên căng buồm lên, sau đó ra lệnh cho toàn bộ thuyền viên xuống tầng hầm con thuyền.

    “Cậu, cậu không phải là muốn…” chris có chút há hốc mồm: “Chèo thuyền bằng tay đấy chứ?”

    “Mô tơ vẫn còn hoạt động được, không đến mức phải chèo bằng tay.” Matthew lắc đầu: “Nhưng mà, ở Bermuda, cũng phải chuẩn bị sẵn sàng, dù sao… nơi này không thể dùng lẽ thường để phòng đoán.”

    Chris gãi gãi mũi, lập tức lại hỏi: “Này, cậu nói xem làm sao cậu có thể thông đồng với người của gia tộc Matada được vậy? dù sao gã cũng coi như gián tiếp hại chết gia đình cậu, chẳng lẽ cậu không muốn chúng ta giúp cậu báo thù sao?”

    Matthew nháy mắt cứng ngắc, nhưng lập tức, oán khí tức giận từ đáy lòng ào ào phun trào. Nếu không phải do tên khốn kia áp chế, gã tuyệt đối không có khả năng phản bội L, nếu không có tên khốn kia, gã không nói tới vinh hoa phú quý nhưng cũng ít nhất có thể một đời an ổn, làm gì có chuyện tính mạng khó giữ như bây giờ? Tất cả đều là do cái tên khốn kia!

    “Tên kia, gã là người châu Á.” Matthew đứt quãng nhớ lại kể: “Tôi cũng không rõ là nước nào, giọng gã rất kỳ quái… hình như là có đeo máy đổi giọng. Đúng thế, gã tuyệt đối là mang theo máy đổi giọng!”

    Tả Dĩ Uyên đi tới gần, lên tiếng: “Gã có liên hệ thế nào với gia tộc Matada?”

    “Không, không phải, gã nói gã không phải là người của gia tộc Matada.” Matthew lắc lắc đầu: “Nhưng, nghe ý gã thì hẳn là, chủ nhân của gã chính là nhân vật trung tâm của gia tộc Matada.”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu: “Tiếp tục.”

    Matthew co rút thân mình, nhớ lại càng kêu gào thống khổ hơn: “Tôi không biết gã làm sao biết tôi, chính là một ngày trước khi boss về, gã đột nhiên xuất hiện trước cửa nhà tôi, gã, gã bắt giữ con gái và Gila! Gã nói, chỉ cần tôi lái thuyền tới Bermuda, gã sẽ thả Gila và đứa bé… gã còn nói, sau khi chuyện thành công, sẽ cho tôi rất nhiều tiền. Tôi không cần tiền, tôi không cần, tôi chỉ muốn Gila và đứa bé bình an, tôi chỉ muốn bọn họ bình an mà thôi!”

    “Vậy tên kia có đặc điểm diện mạo thế nào?” Sở Cảnh cũng không để ý Matthew đang vỡ òa cảm xúc, ngược lại càng lãnh tĩnh nhìn gã, cẩn thận hỏi.

    “Tôi, tôi không nhỡ rõ ràng lắm, lúc ấy trời rất tối, tôi không chú ý. đại khái, gã cao khoảng 1m7, diện mạo… diện mạo thực phổ thông, không có gì ấn tượng để cho người ta nhớ kỹ. nhưng ánh mắt gã thực đáng sợ, tựa như loài rắn…” Matthew cố gắng dùng từ ngữ miêu tả.

    Ánh mắt giống loài rắn.

    Sở Cảnh không biết vì sao, đột nhiên trong đầu xẹt qua một đôi mắt âm lãnh. Kì quái lại tựa như có chút quen thuộc.

    Khẽ nhíu mày, lại vô luận thế nào cũng không nghĩ ra được.

    Tả Dĩ Uyên nghe xong Matthew miêu tả, trầm ngâm một tiếng. hình dáng đặc điểm quá mức không rõ ràng. Người Á Châu, cao khoảng 1m7, ánh mắt âm lãnh. Người phù hợp với điều kiện như vậy, không phải mấy triệu người thì cũng phải mấy chục nghìn người. căn bản không hề có bất luận giá trị gì để truy tìm.

    “A, đúng rồi, tôi nhớ ra rồi!” Matthew đột nhiên hét to một tiếng, trong mắt phát ra ánh sáng: “Gã, trên người gã có một hình xăm! ở trên khuỷu tay, có một hình đồ đằng kỳ quái! Giống như bông hoa, không, không đúng, không phải hoa… tôi cũng không rõ lắm, nhưng hình thù đó rất lạ, giống như một cái dấu hiệu…”

    Chân mày Sở Cảnh càng nhăn tít lại. ánh mắt âm lãnh, hình xăm hình thù kì lạ. Có gì đó đảo qua trong đầu cậu nhưng làm thế nào cũng không thể nhớ rõ được, không hiểu những mảnh vụn nhỏ tin tức trong đầu hiện lên rốt cuộc là cái gì.

    “A Cảnh, em làm sao vậy?” Tả Dĩ Uyên nghiêng đầu, liếc mắt nhìn Sở Cảnh. cảm giác cậu không thích hợp, nhanh chóng khom lưng ghé sang, thấp giọng dò hỏi.

    “Không, không có gì.” Sở Cảnh lắc đầu: “Tôi chỉ cảm thấy… người Matthew vừa nói, hình như, tôi có chút ấn tượng. có lẽ tôi đã thấy gã ở đâu đó, hoặc là, ít nhất đã từng nghe nói tới gã! Nhưng mà, Tả, hiện tại tôi làm thế nào cũng không nghĩ ra đươc.”

    “A Cảnh, ý em là, em có khả năng biết gã?” Tả Dĩ Uyên trầm ngâm một tiếng: “Người Châu Á… Châu Á… A Cảnh, có phải khi em ở Trung Quốc, từng nghe người Sở gia nhắc tới không?”

    Sở Cảnh lắc đầu: “Không có khả năng, Sở gia tôi… khoan đã!” Sở Cảnh trong đầu đột nhiên xẹt qua một ánh mắt, âm ngoan, lạnh băng khiến người ta khó chịu.

    Có lẽ… thật sự từng gặp qua ở Trung Quốc. nhưng mà, khẳng định không phải ở kiếp này.

    Sắc mặt Sở Cảnh băng lãnh khiến người ta sợ hãi: Cậu dám khẳng định, nếu kiếp trước cậu đã gặp qua một người như vậy, vậy hẳn là trước khi gặp gỡ Tả Dĩ Uyên. Như vậy, cậu đã thấy gã ở đâu? Người kia cùng cậu, có liên hệ gì không?”

    Sở Cảnh nghiêm túc cân nhắc, càng cảm thấy có gì đó không thích hợp. chứng minh kiếp trước cậu thực quá sơ suất, mà từ sau khi Tả Dĩ Uyên chết đi, cậu liền mất đi sức chú ý và phán đoán trong nhiều việc. Xem ra, chuyện này có lẽ cậu đã xem nhẹ từ rất lâu rồi.

    Tả Dĩ Uyên nhìn sắc mặt Sở Cảnh càng ngày càng khó coi, vươn tay vuốt ve tóc cậu, nhẹ giọng nói: “Nếu hiện tại không nghĩ ra, vậy tạm thời để sau từ từ nghĩ cũng không sao cả. Nói không chừng ngày nào đó em đột nhiên lại nghĩ ra thì sao? đừng tự gây sức ép cho mình.”

    Cảm giác độ ấm truyền tới từ lòng bàn tay Tả Dĩ Uyên, cảm xúc Sở Cảnh mới thoáng khôi phục một chút. Khẽ gật đầu với hắn, rồi nhẹ “ừ” một tiếng, lập tức rũ mắt thả lỏng.

    Nghĩ tới đây, kiếp trước tựa hồ thật sự có rất nhiều chuyện đáng ngờ. Thậm chí cậu còn hoài nghi, quả bom cướp đi sinh mệnh của Tả Dĩ Uyên kia, có thực sự là do lũ rắn độc đã được cậu xử lý sau đó cài đặt không? Mà quả bom đó… ngay từ đầu có thực sự dùng để đối phó với Tả Dĩ Uyên không?

    Sở Cảnh cắn răng, liều mạng áp chế khí tức bạo ngược đang không ngừng cuồn cuộn muốn trào ra ngoài của chính mình, đôi lông mi dài che lấp con ngươi đang từ từ nhiễm những tia hằn đỏ dữ tợn. Khóe môi hơi câu lên một nụ cười nhạt cơ hồ đoán không ra, nhưng khóe môi ngưng kết lãnh ý khiến người ta có chút sợ hãi.

    Xem ra, có rất nhiều chuyện, cậu phải đi thăm dò rõ ràng. Oán cừu kiếp trước, bất cẩn chết sớm nên chưa thể báo thù xong, kiếp này, cậu rất định không thể buông tha. Hừ… Có lẽ qua một thời gian ngắn nữa, cậu nên tìm cơ hội, trở về thăm Sở gia một chuyến.

    Một nam tử nhỏ gầy mặc áo da linh hoạt xuyên qua ngã tư đường phồn hoa náo nhiệt, chỉ trong chớp mắt trong đám đông đã không thấy bóng dáng.

    Vòng vèo nhiều lần, thẳng tới khi xác định phía sau tuyệt đối không có người theo dõi, nam tử mới nhanh chóng rẽ vào một con đường nhỏ, đi vào một nơi hẻo lánh trong đó.

    “Thiếu gia, mọi chuyện đã được an bài thỏa đáng. Hàng đang được vận chuyển tới Đài Loan, L bên kia cũng đã đi tới Bermuda.” Nam tử cúi đầu, rất nhanh hướng về người nãy giờ vẫn ngồi trong bóng tối, đưa lưng ghế về phía gã, mà báo cáo tình hình.

    “Ừ, rất tốt.” Nam nhân trong bóng tối nghe vậy, tâm tình vô cùng tốt khẽ mỉm cười: “Nhưng mà, ta nghe nói Rendia đã phái người đuổi theo lô hàng?”

    Giọng nói nam nhân thực ôn hòa, không nhanh không chậm, thậm chí khiến người ta có cảm giác rất truyền cảm.

    “Thiếu gia yên tâm, tôi có thể tăng nhân thủ lên..” Nam tử nghe vậy, vội ói.

    “A, vậy thì không cần.” Nam nhân ôn tồn đánh gãy lời nói nam tử: “Cũng chỉ là một lô hàng, không đáng để chúng ta bại lộ nhiều người trực tiếp đối đầu với Rendia như vậy. Mục đích của chúng ta đã đạt được, lô hàng kia có thể bảo toàn thì rất tốt, nhưng nếu không giữ được, cũng không sao cả.”

    “Vâng, thiếu gia.” Nam tử lập tức lên tiếng đáp trả.

    “Nhưng mà, cái tên Dick ngu xuẩn kia còn chưa bị Rendia xử lý sao?”

    “Gia tộc Prora không nguyện ý để cho Rendia một mình độc chiếm, cho nên tạm thời chưa động tới Dick.” Nam tử hướng nam nhân giải thích, rồi hơi giương mắt lên hỏi: “Thiếu gia, có cần tôi đi xử lý không?”

    “Dick được gia tộc Prora bảo vệ như vậy, cậu nắm chắc được mấy phần?” Nam nhân tựa hồ có chút không để ý hỏi lại.

    “Vốn chỉ có ba phần.” nam tử liếm môi một chút, con ngươi âm lãnh hiện lên tia huyết quang hưng phấn: “Nhưng hiện tại Rendia đã rời khỏi gia tộc Prora, giờ tôi có khoảng 6 phần cơ hội!”

    “6 phần? vậy cậu đi đi.” Nam nhân cười nói: “Nhưng, nhớ rõ, phải xử lý sạch sẽ một chút…không được giống như mấy hôm trước. mấy tên cảnh sát Nga kia… đã xử lý xong chưa?”

    Nam tử sửng sốt một chút, lập tức nói: “Thực xin lỗi, thiếu gia, bên kia còn mấy cái đuôi vụn vặt chưa có…”

    “Sớm xử lý sạch sẽ đi! Tôi không muốn cảnh sát Trung Quốc phát hiện dấu vết bị bọn họ can thiệp, cậu hiểu chứ?” giọng nói nam nhân thay đổi, trở nên lạnh lẽo hơn: “Vậy rất phiền toái. Tôi ghét nhất người khác mang phiền toái tới cho tôi.”

    “Vâng, thưa thiếu gia, tôi sẽ mau chóng xử lý bọn họ.” Không đợi nam nhân nói nhiều, nam từ lập tức đồng ý.

    “Ừ, về phần L bên kia…cậu cảm thấy, hắn ta mấy phần nắm chắc có thể trốn thoát?” Trầm mặc một lúc, nam nhân lại chậm rãi lên tiếng hỏi.

    “Bọn L đã vào trong khu vực Bermuda, cho dù Matthew có đổi ý, chỉ sợ cũng không còn cách nào khác.” Nam tử có chút căng thẳng mà nở nụ cười, nói: “Nếu thời tiết bình thường, khả năng bọn họ thoát ra khá lớn, nhưng gần đây, nơi đó thường xuyên xuất hiện gió lốc…. A, chính là khoảng thời gian này, Bermuda sẽ có bão lớn, thiếu gia, ngày cảm thấy bọn họ có cơ hội sống sót không?”

    Nam nhân nghe nam tử nói như vậy, lười biếng lên tiếng: “Tuy nói như vậy, nhưng cậu đừng quên, người kia là L, hiện tại Rendia còn tự mình dẫn người đi giúp đỡ bọn họ…cậu cũng đừng sơ suất.”

    “Thiếu gia, tôi biết.” Nam tử lập tức gật đầu.

    “Nhớ rõ chính mình nên cẩn thận một chút, chờ mọi chuyện bên này xong xuôi, trở về Trung Quốc, tôi còn có chuyện muốn giao cho cậu đi làm.” Nam nhân lại khẽ cười một tiếng: “Đừng để tôi thất vọng.”

    Nam tử nghe vậy, toàn thân kích động gần như run sợ, cánh môi run run, nửa ngày mới từ trong cổ họng phát ra một âm thanh cổ quái.

    “Vâng, thiếu gia, tôi tuyệt đối sẽ không làm cho ngài thất vọng!”

    “Ừ.” Nam nhân thản nhiên xuất ra một âm tiết, lập tức đứng dậy, đưa lưng về phía nam tử đi tới bên cửa sổ: “Đúng rồi, đi theo bên người L, có phải có một nam nhân tên là Sở Cảnh?”

    Nam tử hơi ngưng lại, do dự một chút mới nói: “Hình như… có người như vậy. Thiếu gia, có chuyện gì không ạ?”

    “A, không có gì.” Cửa sổ thủy tinh phản chiếu một đôi mắt thoạt nhìn cực kỳ ôn hòa: “Nếu vạn nhất, ta nói là vạn nhấ, lần này bọn L chưa chết, về sau khi cậu ra tay lần nữa, nhớ rõ, không đến vạn bất đắc dĩ, thì không được động vào người tên Sở Cảnh đó, biết chưa?”

    Nam tử nghe nam nhân nói như vậy, dùng sức nhíu chặt chân mày, trên mặt hiện ra thần sắc dữ tợn: “Vì sao?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Không vì sao hết, đây là lệnh.” giọng nam nhân băng lãnh hơn: “Hay là, bây giờ cậu đã muốn nghi ngờ mệnh lệnh của tôi?”

    “Không, không, không có, tôi không có!” Nam tử kinh hoảng lắc đầu, liên tục phủ nhận, ánh mắt gã mang theo tia nóng vội. nhưng nóng vội của nam tử không có truyền tới nam nhân, nam nhân thậm chí đến liếc mắt một cái cũng không có.

    “Không có là tốt rồi… vậy đi, tôi tìm cớ tới đây, không thể ở lại lâu, lát nữa tôi phải về Trung Quốc ngay. Cậu cũng đi nhanh đi.” nam nhân thản nhiên nói.

    “….Vâng.” Nam tử si mê nhìn bóng dáng cao ngất của nam nhân, một hồi lâu sau, mới thấp giọng lên tiếng, lưu luyến rời khỏi tòa nhà, sau đó cẩn thận quan sát bốn phía nhìn một vòng, mới nhanh chóng biến mất vào trong bóng đêm.

    Hừ…. Sở Cảnh. nam tử hơi nhíu mi, nếu có thể, người này vẫn nên chết đi mới tốt. Không được, người kia.. nhất định sẽ thương tâm.

    Không biết nghĩ tới điều gì, mặt mày nam tử trở nên ôn nhu, bên môi cũng hơi cong cong mỉm cười, người kia a….

    Hết chương 43

    Jeremy: về vấn đề xưng hô giữa bọn L với Matthew, ta xin nói thế này:

    Sở Cảnh – Matthew: gọi tao mày là bởi vì kiếp trước ẻm là xã hội đen thực sự, giết người như ngóe nên mày tao bình thường, công thêm ẻm cũng cực kì tức giận vì có người muốn giết ck ẻm.

    còn L và Chris: vẫn để tôi – cậu là vì L với chủ nghĩa “yêu hòa bình” với “luôn tuân thủ pháp luật”…. cho nên để ổng nói năng lịch sự đúng phong cách của ổng, với lại ổng cũng chưa hẳn là xã hội đen hoàn toàn.

    Chương 44

    “Nguy rồi!” Chris từ bong thuyền chạy vội về phòng điều khiển, vẻ mặt mang theo nét ngưng trọng hiếm thấy: “Boss, thời tiết hôm nay không ổn, chỉ sợ một lát nữa thời tiết sẽ thay đổi!”

    “Cái gì?” Matthew quay đầu lại nhìn Chris, biểu tình hoảng sợ: “Ý cậu là bão…có bão?”

    Lời nói của Matthew khiến Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh đồng loạt nhíu mày. ở trên biển, nếu gặp phải bão táp, thì đó không thể nghi ngờ là một chuyện cực kỳ nguy hiểm. Huống chi nơi này vẫn còn đang ở trong Bermuda.

    Sở Cảnh nhìn thời gian, từ khi Matthew đáp ứng đưa bọn họ rời khỏi Bermuda đã qua mười mấy giờ, nhưng bởi vì đủ loại lí do mà tốc độ di chuyển của bọn họ so với bình thường chậm gấp ba lần, cho nên đến bây giờ, bọn họ vẫn còn đang ở trong hải vực của Bermuda.

    “Để rời khỏi Bermuada, mày cần bao nhiêu thời gian?” Sở Cảnh lãnh tĩnh nhìn Matthew, trầm giọng hỏi.

    “Tôi… tôi không biết.” tinh thần Matthew đã sắp sụp đổ, gương mặt trắng bệch không chút huyết sắc: “Với loại thời tiết này, căn bản không có khả năng thoát ra, căn bản không có khả năng…”

    “Im đi, đừng có nói với tao mấy lời vô nghĩa!” Sở Cảnh bước lên phía trước vài bước, vươn tay túm cổ áo Matthew, gương mặt tinh xảo lúc này thoạt nhìn càng giống tử thần đoạt mệnh người khác, cỗ sát khí âm trầm toát ra: “Cho tao một câu trả lời chắc chắn, nửa giờ, có ra ngoài được không?”

    Cả người Matthew run lẩy bẩy, bởi vì động tác thô bạo của Sở Cảnh cộng thêm lúc trước gã bị cậu đá cho một cước, toàn bộ vùng bụng lại bắt đầu kịch liệt đau đớn. Mồ hôi lạnh chảy ra nháy mắt thấm ướt sũng quần áo, ánh mắt gã có chút trống rỗng.

    “Có ra ngoài được không? Ha, có ra ngoài được không? Tao con mẹ nó cũng không phải thần, làm sao có thể ra ngoài!” Cực độ sợ hãi, lúc này Matthew ngược lại giống như tức nước vỡ bờ, vừa khóc vừa cười rống to lên: “Nơi này là Bermuda! Bermuda! Tao con mẹ nó có muốn xoay sở thế nào… cũng không ra được… chúng ta đều không thoát được…Aaa… tao không muốn chết, tao không muốn chết…”

    Sở Cảnh nhìn bộ dạng Matthew điên điên khùng khùng, hai mắt vô thần, mày nhíu càng sâu, chán ghét phủi phủi tay, ném Matthew xuống sàn, sau đó bước tới bên cạnh Tả Dĩ Uyên.

    “Làm sao bây giờ? Tả, Matthew lần này thật sự không còn cách nào khác.” Sở Cảnh thấp giọng nói.

    “A Cảnh, vậy em sợ sao?” nguyên bản Tả Dĩ Uyên đang đứng tựa một bên nhắm mắt dưỡng thần nghe Sở Cảnh nói vậy, đột nhiên mở mắt, nhếch môi một cái, khẽ hỏi: “Nếu hôm nay em phải cùng tôi chết ở đây, em…sợ không?”

    Sở Cảnh nghe vậy, hai mắt cười cong cong, nét mặt nghiêm túc nhất thời ẩn dấu đi, nhìn Tả Dĩ Uyên nói: “Tả, anh cảm thấy… tôi nên sợ sao?”

    Khóe môi Tả Dĩ Uyên giật giật, nhìn Sở Cảnh cười tít mắt xinh đẹp, tựa hồ muốn nói gì đó. Do dự trong chốc lát, cuối cùng vẫn không đem những suy nghĩ trong lòng nói ra miệng, chỉ quay đầu đi, nói với Chris: “Chris, đi kiểm tra máy bay máy bay vẫn để dưới khoang thuyền một chút, ba phút sau, chúng ta rời bỏ chiếc thuyền này.”

    Trong mắt Chris hiện lên tia do dự: “Boss, nhưng mà….”

    “Cậu sợ sau khi bay sẽ gặp công kích?” Tả Dĩ Uyên cười lạnh một tiếng hỏi lại: “Nhưng cậu cũng nên biết, chúng ta đã không còn lựa chọn nào khác.”

    Chris gãi gãi đầu mình, tuy rằng trên thuyền có để sẵn một chiếc máy bay nhưng nghĩ đi nghĩ lại, chiếc máy bay đó là loại tư nhân nhỏ nhất, nói cách khác, bọn họ không cách nào mang theo các loại vũ khí hạng nặng hay tầm xa lên máy bay được, nếu muốn rời đi chỉ có thể trang bị gọn nhẹ mà ra trận.

    Nhưng vấn đề hiện giờ là bọn họ rõ ràng đang rơi vào một cái bẫy được thiết kế dành riêng cho bọn họ. Nếu một khi rời khỏi Bermuda, chỉ sợ sẽ gặp ngay một trận không kích, thì chiếc máy bay nho nhỏ của bọn họ không có một chút năng lực chống cự. Đó cũng là lý do lúc đầu khi phát hiện rơi vào khu vực Bermuda, bọn họ không có lập tức lựa chọn vứt bỏ con thuyền mà dùng máy bay. Dù sao, nếu như có thể dùng thuyền thành công rời khỏi Bermuda, thì với số vũ khí súng đạn đặt trong con thuyền này, cậu không tin còn có người dám làm càn mà đánh lén.

    Nhưng hiện tại cố tình còn gặp phải bão tố. Chris hít một hơi, hiện giờ bắt Matthew lái thuyền rời khỏi Bermuda là tuyệt đối không có khả năng. Chính điều này bắt buộc bọn họ rơi vào ngõ cụt.

    “Chris, nếu không bỏ thuyền, chúng ta thậm chí không còn cơ hội nào để rời khỏi đây.” Sở Cảnh thản nhiên liếc Chris một cái: “Đưa máy bay lên bong đi, ít nhất còn có cơ hội liên lạc với bên ngoài.”

    Chris cắn răng, gật đầu với Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên, rồi nhanh chóng xoay người chạy ra ngoài.

    Dựa theo quan sát, bão còn khoảng nửa giờ nữa sẽ ập tới, cậu phải nhanh chóng đưa Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên rời khỏi chỗ này trước khi đó. Thời gian của bọn họ không còn nhiều nữa.

    Nhìn theo Chris chạy khỏi phòng điều khiển, chuẩn bị đưa máy bay lên, Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh cũng không chậm trễ thời gian, lập tức thu thập vài loại vũ khí thể tích không lớn, cộng thêm dắt vào trong người những loại súng, liếc nhau, chuẩn bị chạy ra ngoài. Nhưng Sở Cảnh còn chưa chạy được vài bước, lại cảm giác ống quần mình bị một cỗ lực mạnh kéo lại. Nhìn xuống, là Matthew đang chật vật bò lên trên sàn, gắt gao túm lấy ống quần cậu.

    Ánh mắt Sở Cảnh lãnh tĩnh, đang suy nghĩ có nên một cước đá văng Matthew luôn không thì gã đột nhiên ngẩng đầu lên, đôi mắt vốn trống rỗng trong chớp mắt kia lại phát ra quang mang cực lớn.

    “Cậu Sở, cậu Sở, cậu sẽ còn sống đi ra ngoài… tôi biết, cậu khẳng định sẽ còn sống mà ra ngoài…” Matthew giống như bị thần kinh mà lặp đi lặp lại câu nói đó, tầm mắt một khắc cũng không rời khuôn mặt Sở Cảnh: “Cậu lợi hại như vậy, nhất định có thể bình an ra ngoài, đúng không? Cậu phải nhớ kỹ lời cậu đã nói… giúp tôi chiếu cố Gila và đứa nhỏ. Cậu đã đáp ứng tôi… tôi sẽ phù hộ cho cậu cùng boss L còn sống ra ngoài, cậu cũng phải thực hiện lời hứa của mình… phải bảo vệ Gila và đứa nhỏ… cậu đồng ý rồi…”

    Tầm mắt lạnh băng của Sở Cảnh nhất thời hòa hoãn lại, chân cũng không định giật ra khỏi cái túm chặt của Matthew nữa. Tả Dĩ Uyên thấy vậy cũng đi lại gần, thanh âm trầm thấp vang lên: “Nếu đã đáp ứng, tôi nhất định không nuối lời. cậu yên tâm đi.”

    Matthew không biết có nghe rõ đấy có phải do Sở Cảnh nói hay không, cả người liền quỳ rạp trên mặt đất, vừa khóc vừa cười như điên như dại, máu tươi từ trong miệng không ngừng chảy tràn ra, nhiễm đỏ một mảng lớn.

    “Các người sẽ còn sống đi ra ngoài… sẽ còn sống đi ra ngoài… phải hảo hảo chiếu cố Gila và đứa nhỏ, giúp tôi chiếu cố Gila và đứa nhỏ… ha ha ha, Matada… bọn mày sẽ không chết tử tế được, không chết tử tế được!”

    Đi tới bong thuyền, gió biển lạnh thấu xương mang theo vị mằn mặn của biển cả mãnh liệt nghênh diện đánh tới phía hai người. sắc trời xám xịt, mặt biển cũng dần trở nên nhuốm màu bầu trời, bày ra một màu hắc sắc khiến người ta kinh sợ. Nước biển cũng không ngừng ào ào đập vào thân thuyền, khiến con thuyền chao đảo, Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh không khỏi cũng cảm thấy khá căng thẳng…. nếu lúc này còn không đi thì thật sự không còn kịp rồi.

    “Boss, Sở, mau lên đi!” Sau khi đưa chiếc máy bay lên bong thuyền, Chris nhanh chóng leo lên vị trí lái, sau đó la lớn với Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh.

    Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh thấy thế cũng không trì hoãn, ba bước thành hai chạy nhanh lên lên máy bay. Tới khi hết thảy đều ổn định, Chris nhanh chóng đẩy nhanh mã lực, thúc đẩy máy bay bay lên.

    Chiếc máy bay trượt trên bong thuyền khoảng 5, 6 giây cũng thuận lợi cất cánh thành công. Nhưng ba người ngồi trong chiếc máy bay, lại không mang theo nhiều vũ khí hạng nặng bên người, ai cũng trầm mặc không nói gì, không khí cũng căng thẳng hơn bao giờ hết.

    Sắc trời càng lúc càng mờ nhạt, mưa lớn nặng hạt cũng ào ào đổ xuống chiếc máy bay, truyền ra những tiếng lộp độp nặng nề.

    “Thế nào, có tín hiệu gì chưa?” Tả Dĩ Uyên nghiêng đầu hỏi Sở Cảnh.

    Sở Cảnh vẫn nhìn chiếc laptop của mình, lại gẩy chiếc cúc áo mình ra lấy con chíp cho vào trong máy, rất nhanh lách tách gõ gõ một phen trên bàn phím, nhưng một lát sau, vẫn có chút thất vọng là chép môi, lắc đầu với Tả Dĩ Uyên.

    Ngồi ở trước hai người, Chris đang lái máy bay nghe đối thoại của Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh, ngược lại cười tủm tỉm trêu chọc cả hai: “Tuy rằng chưa có tín hiệu, nhưng cũng may linh kiện bên trong máy bay đều không xảy ra vấn đề gì…Rada tạm thời cũng chưa có tín hiệu. tôi nhìn bản đồ, kỳ thật Matthew cũng là một tay lái không tồi, hai người xem, chỉ mười mấy giờ đã đưa chúng ta cách xa Bermuda rồi. chỉ cần bảo trì tốc độ tiếp tục đi về hướng Tây Phi, thì không quá một tiếng, chúng ta có thể thoát khỏi cái nơi quỷ quái này!”

    Tả Dĩ Uyên cười cười, mi tâm vẫn còn chút ngưng trọng: “hy vọng như vậy.”

    Máy bay lấy tốc độ tối đa trực tiếp lao giữa không trung, nhưng không bao lâu cơn bão cũng lấy tốc độ bá đạo điên cuồng mà thổi quét tới. Những cơn sóng biển cao hàng chục mét cũng thét gào phía dưới, sóng sau tiếp sóng trước, thanh âm gió giật dữ dội vang vọng, ngay cả ba người ngồi bên trong máy bay cũng nghe rõ ràng.

    Cơn mưa nặng hạt vốn đã lớn hiện tại càng thêm đáng sợ hơn. Những hạt mưa được gió thổi bạt tựa như những mũi tên bắn thẳng vào trực thăng, tựa như không thể kháng cự. May là Chris đã hết sức khống chế, nhưng đôi khi chiếc máy bay vẫn bị những trận gió lốc ào ào thổi tung, chấn động chao đảo.

    “Shit!Shit!” hốc mắt Chris cơ hồ trừng ra toàn tơ máu, đôi tay vẫn gắt gao giữ chặt vô lăng, mu bàn tay cũng nổi toàn bộ gân xanh, thoạt nhìn có chút dữ tợn.

    Sắc mặt Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh cũng thực trầm trọng, lẳng lặng xuyên qua cửa kính nhìn khung cảnh âm khí dày đặc bên ngoài, toàn thân cũng căng thẳng không kém.

    “Tả.” đột nhiên Sở Cảnh nghiêng đầu, nhìn sang Tả Dĩ Uyên bên cạnh khẽ gọi một tiếng.

    Giọng nói Sở Cảnh thực nhẹ, bên ngoài tiếng mưa gió lại quá lớn, trừ bỏ Tả Dĩ Uyên ngồi sát cạnh ra thì Chris ngồi phía trước cũng khó có thể nghe thấy tiếng Sở Cảnh nói.

    “Sao vậy?” Tả Dĩ Uyên vươn tay nhéo nhéo gáy Sở Cảnh, nở nụ cười giống như an ủi nói: “Đừng lo lắng, sẽ không có việc gì đâu!”

    Sở Cảnh cũng mỉm cười đáp lại: “Vừa rồi trên thuyền, anh đã hỏi tôi có sợ không, còn nhớ không?”

    “Huh?” Tả Dĩ Uyên nhíu mày.

    “Lần này, nếu thật sự…” cánh môi Sở Cảnh giật giật: “Cuối cùng được ở bên cạnh anh, kỳ thật, em cảm thấy rất tốt.”

    Chương 45

    Tả Dĩ Uyên không biết lời này của Sở Cảnh là có ý gì, có thể chỉ là cảm xúc nhất thời, nhưng cũng có khả năng… tim hắn đập nhanh hơn trước, Tả Dĩ Uyên cũng không dám đi xác nhận lại một lần nữa. Cắn cắn đầu lưỡi, một trận đau đớn kéo hắn tỉnh lại khỏi những suy nghĩ mơ hồ, ổn định tinh thần, vươn tay vuốt ve mái tóc đen bóng của Sở Cảnh, lập tức chuyển hướng nói với Chris: “Bây giờ tình hình thế nào rồi?”

    Sắc mặt Chris tương đối khó coi: “Gió bão thật sự quá mạnh, hiện tại thân máy bay đã bị tổn thương đôi chỗ, không ổn nhất chính là, số liệu thông báo, ba phút trước cánh máy bay đã xuất hiện hiện tượng rạn nứt nên tốc độ của chúng ta đã giảm một phần năm so với trước.”

    Sở Cảnh cùng Tả Dĩ Uyên biết rõ tình hình hiện tại không tốt lắm, nhưng lại không nghĩ tới máy bay lại bị tổn hại nghiêm trọng như vậy. Hiện tại bão táp còn chưa qua đi, mà đáy biển đã xuất hiện lốc xoáy, chỉ cần máy bay rơi xuống, thì ba người bọn họ tuyệt không còn cơ hội sống sót.

    Lúc này mưa cũng đã ngớt đi đôi chút, nhưng sức gió lại càng thêm kịch liệt. Chris cắn chặt khớp hàm, cố gắng điều khiển máy bay ổn định bay đúng hướng. Nhưng máy bay rung lắc càng lúc càng lớn, cho dù dùng toàn lực, Chris vẫn cảm giác tay mình đã từ từ chết lặng, vài lần chao đảo thật lớn, cậu cơ hồ cảm giác mình đã mất quyền kiểm soát. Tầm mắt không ngừng đảo qua bảng điều khiển đang báo động mọi số liệu đã gần đến giới hạn, trong lòng nỗi bất an dâng cao. Một khi những số liệu này đạt tới giới hạn màu đỏ, như vậy chiếc máy bay này trực tiếp bị hủy.

    Nếu cố gắng chống đỡ khoảng mười phút nữa nói không chừng có thể bay ra khỏi Bermuda, đến lúc đó nếu có thể phát tín hiệu cầu cứu tới Rendia….

    “Tắt thiết bị chiếu sáng.” Tả Dĩ Uyên gắt gao nhìn chằm chằm sau lưng Chris, lãnh tĩnh phân phó.

    Chris sửng sốt, thân thể quả thật so với đại não phản ứng càng nhanh hơn, vươn tay tắt tất cả các thiết bị chiếu sáng trong máy bay.

    Vốn khoang cabin có một chút chiếu sáng, nhất thời toàn bộ đều rơi vào hắc ám, chỉ còn một chút lục quang lóe từ màn quét rada máy bay.

    “Tắt cung cấp oxy…. Không, tắt tất cả các thiết bị phụ trợ!” giọng nói Tả Dĩ Uyên trong bóng tối thản nhiên truyền ra, ngược lại so với trước càng thêm rõ ràng. Chris cũng không chút do dự, Tả Dĩ Uyên nói còn chưa xong, cậu ta đã nhanh chóng thực hành hết thảy.

    Tắt hết các thiết bị phụ trợ, tốc độ máy bay liền được đẩy nhanh hơn. Chris cũng không dám chậm trễ, khởi động toàn lực, tăng tốc tối đa.

    Chiếc máy bay dưới sự tàn sát bừa bãi của cơn bão, lao vút ngang bầu trời, cửa sổ thủy tinh trên đó đã bị gió cứa phải tạo ra vài vết nứt. Sở Cảnh thậm chí có thể cảm giác được một chút mưa thấm qua khe nứt tiến vào trong khoang máy bay. Cũng bởi vì tốc độ máy bay quá lớn mà những giọt nước mưa đó liền biến thành vũ khí bén nhọn, xẹt qua mặt cậu, lưu lại một chút đau nhói khó chịu.

    Tốc độ cao từ từ biến thành áp khí, ép ngực Sở Cảnh ân ẩn phiếm đau. Dùng sức nuốt vào một chút nước bọt nơi cổ họng, chân mày gắt gao nhíu chặt. Hiện tại cái gì cũng không thể dùng, chỉ có thể liều mạng, chạy đua với thời gian.

    “Tả, đã có thể nhận được tín hiệu từ bên ngoài.” Không biết qua bao lâu, vẫn luôn chăm chú nhìn màn hình laptop, Sở Cảnh đột nhiên phát hiện một tia tín hiệu mỏng manh, hai tay nhanh chóng gõ liên tục trên bàn phím, thanh âm lạnh băng đến gần như cứng ngắc: “Nhưng mà…”

    “Cái gì, đã có thể bắt được tín hiệu rồi sao?” Tả Dĩ Uyên còn chưa kịp nói, ngược lại Chris đã phá lên cười: “Lão tử cuối cùng cũng có thể thoát khỏi cái địa phương quỷ quái này rồi!”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu, nói: “Chris, cậu căn cứ vào tình hình hiện tại mà khôi phục một ít thiết bị phụ trợ, kiểm tra mức độ tổn hại của thân máy bay, A Cảnh, vừa rồi em chưa nói hết, nhưng mà cái gì?”

    Sở Cảnh vẫn nhíu chặt chân mày nhìn tín hiệu càng ngày càng phát ra mãnh liệt nhưng không một chút nào thả lỏng, vừa rất nhanh mà gõ gõ bàn phím, vừa dịch tín hiệu đã bắt được.

    “Tả, có một tin tốt và một tin xấu.” Sở Cảnh liếc nhìn đồng hồ, thản nhiên nói: “Tin tốt là, Rendia và Lacey đang chạy tới chỗ chúng ta, nếu không có bất trắc gì xảy ra, thì khoảng 20 phút nữa, chúng ta có thể hội hợp với họ.”

    “Mà tin xấu chính là… ở phía bắc chúng ta, có một vật thể bay bất minh đang tới gần. Bước đầu phỏng đoán, còn khoảng 3 phút nữa, sẽ gặp chúng ta.”

    “Gia tộc Matada?” Tả Dĩ Uyên híp mắt, trầm giọng mở miệng.

    “Shit!” Chris nghe vậy, trực tiếp thô tục: “Ba phút nữa sẽ gặp nhau? Nhưng hiện tại máy bay của chúng ta không có khả năng bắn ra bất luận loại công kích nào! Cánh đã tổn hại nghiêm trọng, thậm chí chỉ cần một cái va chạm nhỏ chúng ta cũng tiêu đời.”

    Sau khi thoát khỏi Bermuda, bão táp cũng dần lui đi. ánh mặt trời một lần nữa chiếu xuống, Sở Cảnh nhìn lưới qua chiếc máy bay, liền biết, tình hình bọn họ lúc này thật sự là không ổn.

    Cửa sổ thủy tinh đã rạn nứt toang toác, toàn bộ máy bay đôi khi cũng xuất hiện những dao động không ổn định. Chính là dù đang bay được nhưng có thể duy trì được bao lâu cũng không biết, huống chi còn phải chống lại tập kích của gia tộc Matada?

    Trước sau suy nghĩ một phen, Sở Cảnh lãnh tĩnh mở miệng: “Máy bay của chúng ta đã không thể chống đỡ được bao lâu…. Nếu gia tộc Matada cố ý vì chúng ta mà gửi một chiếc máy bay tới, phần đại lễ này nếu không nhận thì thực không hợp quy củ.”

    Sở Cảnh vừa nói ra, Tả Dĩ Uyên và Chris lập tức hiểu ý.

    “A Cảnh, ý em là muốn… cướp máy bay bọn họ?” khóe miệng Tả Dĩ Uyên cong cong, câu xuất ra một nụ cười hứng thú.

    “Ha, Sở, tôi thật sự là đã coi thường cậu!” Chris hít sâu một hơi lãnh khí, cũng không thể không bội phục Sở Cảnh cuồng vọng như vậy, lại phá lệ bá đạo đề nghị.

    “Vậy chúng ta cướp thế nào?” Tả Dĩ Uyên cũng cẩn thận suy nghĩ phương án đối phó: “Nếu lúc này đột nhiên xuất hiện, như vậy gia tộc Matada nhất định sẽ điều máy bay chiến đấu tới, tuy rằng máy bay khi tác chiến quả thật dũng mãnh nhưng mà, chúng nó lại bị máy tính khống chế lộ tuyến. Nếu như chúng ta có thể quấy nhiễu tín hiệu của chiếc máy bay đó… vậy việc cướp đoạt cũng coi như không khó.”

    “Chính là ý này!” Sở Cảnh cười cười, cúi đầu nhìn nhìn thời gian, còn khoảng 1phút 30 giây.

    “Nhưng vấn đề ở chỗ, chính vì khuyết điểm của máy bay chiến đấu rất rõ ràng, cho nên tín hiệu của nó khẳng định được bảo vệ nghiêm mật… Sở, cậu nắm chắc bao nhiêu phần trăm?” Chris nghe vậy, cũng có chút động tâm.

    Sở Cảnh khẽ cười một chút, đi lên trước, kết nối máy tính của mình với bàn điều khiển máy bay, hai tay gõ liên tiếp lên bàn phím, khẽ nói: “Ở Anh quốc ngây người hơn ba năm, tựa hồ học đến học đi, cái này cũng học được đôi chút… nếu không thành, tôi cũng không còn mặt mũi nào.”

    Chương 46

    “Còn hơn 30 giây nữa chúng ta sẽ gặp mục tiêu, Sở, cậu làm được không?” tuy rằng Chris đối với Sở Cảnh vẫn tương đối tin tưởng, nhưng mắt thấy chiếc máy bay rách nát của bọn họ sắp đối đầu với quân địch, một khi vô pháp hoàn thành trình tự phá giải, như vậy lần này bọn họ khẳng định sẽ rơi vào tay gia tộc Matada, hậu quả nhất định là lành ít dữ nhiều.

    Sở Cảnh nghe vậy, một cái liếc mắt cũng lười cho, mười ngón tay nhanh như cắt vẫn gõ lách tách liên tục lên bàn phím, tầm mắt cực nhanh quét lên màn hình những số liệu không ngừng đổi mới, khuôn mặt nhất thời trở nên nghiêm túc, băng lãnh.

    “Chris, tập trung lái máy bay của cậu đi.” Tả Dĩ Uyên ở ghế sau đè bả vai Chris, thanh âm tuy rằng không nặng nhưng lại mang theo một cỗ hương vị trấn định: “Nếu A Cảnh đã hứa, như vậy chúng ta không nên hoài nghi năng lực của cậu ấy.”

    Chris nghe Tả Dĩ Uyên nói vậy, nôn nóng trong lòng cũng miễn cưỡng áp chế lại. tầm mắt tập trung nhìn vào chiếc phi cơ chiến đấu đã có thể nhìn rõ phía trước. Cau mày thầm mắng một tiếng, nắm chặt vô lăng, hết sức điều khiển máy bay không cần chính diện nghênh đón quân địch ở phía trước.

    Tả Dĩ Uyên theo dõi tình thế gấp gáp hiện nay, cũng từ chỗ ngồi phía sau không yên lòng mà đứng dậy, bám lên thành ghế Chris, nhìn lên màn hình rada đang có vài chấm nhỏ đang lóe sáng.

    Nghiêng đầu liếc mắ nhìn Sở Cảnh động tác ngày càng nhanh, lập tức trầm giọng ra lệnh: “Chris, lập tức tăng độ cao… những thứ khác tạm thời không cần để ý, 20 giây sau, tiến vào khoảng cách ngắm bắn ngắn nhất.”

    Chris gật đầu, lập tức đẩy nhanh thao tác, đuôi máy bay trầm xuống, toàn bộ thân máy bay nâng cao. Cùng lúc đó, chiếc phi cơ chiến đấu đang chờ bọn Tả Dĩ Uyên tới gần cũng theo đó mà đẩy cao tốc độ hướng bầu trời lao đi, đuổi theo bọn họ.

    Tiếng máy bay gầm rú rõ ràng có thể nghe thấy, trên trán Sở Cảnh cũng ân ẩn chảy ra mồ hôi, nhưng ánh mắt lại cực kì trấn định, chuyên chú không một chút rối loạn.

    “A Cảnh, chúng ta chỉ còn 15 giây.” Tả Dĩ Uyên khẽ nhắc nhở Sở Cảnh.

    “Em đã biết.” Sở Cảnh khẽ lên tiếng, tốc độ thao tác hai tay đẩy nhanh hơn chút.

    Tả Dĩ Uyên liếc mắt nhìn chiếc phi cơ chiến đấu đã đuổi theo sát nút, biết thời gian đã tới hạn, cũng không để ý tới tiến độ của Sở Cảnh nữa, quay sang phân phó Chris: “Ba giây sau tăng tốc, mở cửa sau…. Tôi sẽ cướp máy bay.”

    “BOSS!” Chris sợ hãi kêu một tiếng: “Boss, không được! ngài ở đây lái máy bay, để tôi đi cho!”

    “Không còn thời gian.” Tả Dĩ Uyên lạnh giọng phủ quyết.

    “Tường lửa phòng hộ của bọn họ quá mạnh mẽ, tạm thời không có cách nào chặt đứt tín hiệu của máy bay chiến đấu.” Sở Cảnh liếc mắt nhìn hai người đang tranh cãi nhau, lãnh tĩnh phân tích tình huống hiện tại: “Tôi hiện tại chỉ có thể tiến hành quẫy nhiễu tín hiệu của bọn họ, ba phút là cực hạn, không còn thời cho hai người cãi nhau đâu.. Chris, cậu tập trung lái máy bay đi, Tả, anh đi cướp máy bay, đây là biện pháp khả thi nhất hiện giờ!”

    “Sở!” Chris không đồng ý nhìn Sở Cảnh, có chút khó hiểu vì sao cậu lại đồng ý để Tả Dĩ Uyên làm chuyện mạo hiểm như vậy.

    Tuy rằng, lúc này có lẽ đây là biện pháp thích hợp nhất, nhưng chuyện nhảy ra cướp máy bay là chuyện quá phiêu lưu. cho dù yên tâm với bản lĩnh của boss nhưng thâm tâm Chris vẫn cảm thấy để Tả Dĩ Uyên đi là thực sự quá mức mạo hiểm.

    “Không cần lãng phí thời gian, Chris, lập tức tăng tốc, lái nhanh lên!” Tả Dĩ Uyên cố định lại số vũ khí mang theo tùy thân, thanh âm phát ra càng trầm lãnh: “Chúng ta không còn thời gian nữa!”

    Chris cắn chặt răng, biết hiện tại quả thực thời gian cấp bách, Sở Cảnh ngồi bên cạnh lại một lần nữa lên tiếng: “Còn 2 phút 43 giây.” Cũng không thể chậm trễ thời gian, mãnh liệt ấn ga, điều khiển máy bay bay bên trên song song với máy bay chiến đấu…

    Mở cửa sau, Tả Dĩ Uyên lập tức đi ra tìm cơ hội lưu loát chuẩn bị nhảy. Mà làm người khác lo âu nhất, là cùng lúc đó, chiếc máy bay chiến đấu cũng bắt đầu triển khai một loạt đạn pháo tập kích vào máy bay bọn họ.

    Sở Cảnh phối hợp với Chris, tính toán góc độ tập kích của đạn pháo, một khắc cũng không dám thả lỏng nhìn chằm chằm màn hình, nhắc nhở Chris như thế nào né khỏi đạn pháo của quân địch.

    Toàn bộ thân máy bay bởi vì đã bị hao tổn lại không ngừng phải tránh né công kích của quân địch mà xóc nảy chao đảo liên tục, mà Tả Dĩ Uyên vì một loạt xóc nảy liên tiếp mà suýt nữa rơi ra ngoài máy bay khiến hai người kia có chút kinh hồn táng đảm.

    “Tăng tốc, nhanh lên.” Mô hôi từ trán Sở Cảnh chảy dài xuống, nhưng không còn thời gian để lau đi: “Loại tình trạng này, Tả không duy trì được lâu đâu, thời gian quấy nhiễu còn lại 2 phút 31 giây, Chris, toàn lực gia tốc!”

    Chris tự nhiên biết bây giờ là thời khắc mấu chốt, một khi có chút xíu sai lầm gì đó, bọn họ sẽ là đốn củi ba năm thiêu một giờ. Nhanh chóng đảo qua bàn điều khiển, đem thiết bị động lực toàn bộ khai hỏa, cũng không còn băn khoăn thân máy bay có còn chịu được nữa hay không, dùng sức đẩy cần lái về phía trước, tốc độ máy bay tăng tới cực đại, toàn lực tiến thẳng về phía quân địch đang không ngừng công kích áp đảo.

    Tả Dĩ Uyên cố gắng ổn định thân mình, một tay nắm chắc khung cửa, tay kia lấy ra khẩu M1911 đã chuẩn bị trước, nhắm ngay vào phi công cầm lái chiếc phi cơ chiến đấu.

    “Ổn định thân máy bay, trong vòng ba giây, không được có bất luận rung động gì!” tầm mắt Tả Dĩ Uyên cực lực tập trung vào phi công mà chính hắn cũng không nhìn rõ mặt, tay cầm súng chĩa thẳng vào đầu gã, đồng thời lạnh giọng phân phó Chris.

    “Nghe rõ!” Nghe thấy giọng nói Tả Dĩ Uyên, Chris lập tức đáp lại, lần thứ hai trái phải né tránh một loạt đạn pháo xong, hết sức bảo trì vững vàng tốc độ máy bay, hướng gần tới chiếc phi cơ chiến đấu.

    Nhanh chóng chỉ trong vài giây ngắn ngủi, nhưng đối với Tả Dĩ Uyên như thế là quá đủ. Lãnh tĩnh nhắm bắn, rồi dứt khoát bóp cò. Ngay sau đó, viên phi công bị trúng một viên đạn ngay giữa trán, tử vong tại chỗ.

    “Tả, mau chóng chiếm máy bay, quấy nhiễu chỉ còn 31 giây.” Thanh âm Sở Cảnh xuyên thấu qua không khí rơi vào trong tai Tả Dĩ Uyên.

    Tả Dĩ Uyên ổn định thân thể đáp lại: “Đã biết, Chris, hiện tại không cần né tránh đạn pháo, tập trung lái tới gần chiếc phi cơ chiến đấu, nhanh lên!”

    “Rõ.” Chris nghe vậy, quả nhiên tạm thời buông tha việc tránh né, giống như được ăn cả ngã về không, giờ phút này bỏ qua hết thảy các phản ứng khác, toàn lực hung hãn lao tới chiếc phi cơ chiến đấu.

    Tả Dĩ Uyên nhìn chằm chằm khoảng cách giữa hai chiếc máy bay, nghe tiếng Sở Cảnh bên kia truyền tới, trong đầu nhanh chóng linh hoạt tính toán, khoảng cách thích hợp nhất để nhảy khỏi máy bay. Đợi cho tiếng Sở Cảnh đếm tới ‘ba’ biết đây là thời cơ cuối cùng, nhìn chuẩn xác quỹ đạo của đối phương, không còn bất luận do dự nào, hai chân lấy đà đạp phía sau, lưu loát nhảy lên cánh chiếc phi cơ chiến đấu.

    “…một. quấy nhiễu giải trừ.” Sở Cảnh thấy Tả Dĩ Uyên thành công nhảy lên chiếc phi cơ chiến đấu, thần kinh trước giờ vẫn căng thẳng mới thoáng giãn ra một chút. Nhưng không đợi Sở Cảnh thở phào một hơi, thì tiếng cảnh báo chói tai từ bàn điều khiển máy bay vang lên ầm ĩ.

    “Shit!” Chris nhìn đèn đỏ không ngừng nháy sáng, biểu tình trên mặt nóng vội đến cực hạn: “Chết tiệt! Mẹ kiếp!”

    “Cảnh báo cánh bị tổn hại đã vượt quá 40%, thiết bị tổn hại vượt quá 35%, các bộ phận bị hỏng hóc vượt qua 50%.” Chris nhìn lướt qua tình hình số liệu thông báo trên bàn điều khiển, đôi tay nắm chặt vô lăng, mu bàn tay nổi gân xanh dữ tợn: “Nếu cứu viện không tới kịp, chúng ta có thể trực tiếp từ Thái Bình Dương bơi về nước Mỹ!”

    Sở Cảnh trầm giọng lên tiếng, kiểm tra tín hiệu các khu vực xung quanh, nhưng chưa chờ cậu làm xong công tác, toàn bộ máy bay mãnh liệt rơi xuống.

    “Nguy rồi, chống đỡ không nổi!” toàn bộ sắc mặt Chris đều thay đổi, hai tay liều mạng giữ chặt vô lăng, nhưng toàn bộ thân máy bay đều không có phản ứng. đèn đỏ cảnh báo bên trong máy bay nhấp nháy càng lúc càng mạnh, toàn bộ máy bay rơi vào tình trạng vô pháp cứu chữa.

    “Sở, lấy dù ra, chúng ta lập tức nhảy khỏi máy bay, nhanh.” Thấy vô lăng đã hoàn toàn vô tác dụng điều khiển máy bay, Chris lập tức đứng dậy, kéo Sở Cảnh lên: “Mẹ kiếp, rơi quá nhanh! Sở, đừng sững sờ nữa, mau lên, sắp không kịp rồi!”

    Chiếc máy bay từ mấy nghìn mét trên cao rơi xuống, bất quá chỉ hơn mười giây, sẽ chìm vào trong nước biển. Chris nhìn xuống, ánh mắt sắp sung huyết.

    Nhưng mà, sự nôn nóng của Chris lại giống như không có truyền sang Sở Cảnh. Không biết đang nhìn cái gì, nguyên bản Sở Cảnh còn đang cau mày lúc này đã hoàn toàn thở phào một hơi. Quay sang khẽ cười với Chris, nói: “Chris, tôi nghĩ, không cần nữa.”

    “Sở, cậu đang nói bậy bạ gì đó? Cái gì… này, đây là…” sau một trận kịch liệt chao đảo, Chris đột nhiên cảm giác chiếc máy bay đột nhiên đình chỉ rung lắc mà trở nên ổn định. hơn nữa, không chỉ đình chỉ không rơi mà ngược lại dường như còn đang hướng lên trên.

    “Máy bay của gia tộc Prora?” Chris nhìn ra, mới phát hiện không biết từ khi nào, một chiếc máy bay quân dụng lớn đã thả dây móc kéo máy bay của họ lên. Mà logo chiếc máy bay quân dụng này… không phải là của gia tộc Prora sao!

    “Rendia đã tới?” Chris kinh hỉ nói với Sở Cảnh.

    “Phỏng chừng đoán được tình hình bên này của chúng ta không ổn, nên đã trực tiếp tới ứng cứu.” Sở Cảnh mỉm cười một chút, hai tay nhanh chóng gõ gõ lên bàn phím laptop, không bao lâu sau, tiếng sàn sạt rè rè vang lên từ loa cabin, tiếp đó, tiếng Lacey lập tức truyền tới.

    “Sở, chúng tôi tới chậm, các cậu không sao chứ?”

    Nghe được tiếng Lacey, Sở Cảnh lập tức đáp lại: “Tôi và Chris đều an toàn trên máy bay. Còn Tả một mình trong chiếc phi cơ chiến đấu… hẳn là không có vấn đề gì lớn. Lacey, anh mở cửa sau máy bay, rồi thả thang dây xuống, tôi và Chris lập tức đi lên.”

    “Nghe rõ.” Lacey đơn giản lên tiếng: “Đã xong, Sở, các cậu lên đi.”

    Sở Cảnh và Chris liếc nhau một cái, gật đầu, tắt laptop cất kỹ, sau đó nhanh chóng trèo thang dây đi lên máy bay của Rendia.

    “Sở, cậu không có việc gì thật sự quá tốt.” Vừa vào trong cabin, Lacey liền nghênh diện cho Sở Cảnh một cái ôm chặt cứng, gương mặt tuấn lãng xuất hiện một nụ cười ngây ngô: “May mà cậu không có việc gì, tôi dọc đường đi đều lo lắng muốn chết.”

    Sở Cảnh khẽ cười, vươn tay vỗ vai Lacey: “Các anh tới thật đúng lúc, tôi hẳn nên cám ơn quý cô Rendia.”

    Rendia đã tới phía sau Lacey, gương mặt tinh xảo hiện ra một tia hối lỗi: “Không, Sở, lần tập kích này, tôi hẳn là phải chịu một phần trách nhiệm. nếu không phải do tôi, các cậu sẽ không gặp nguy hiểm như vậy.”

    Sở Cảnh không nói gì, Chris lại lên tiếng tiếp lời: “Rendia, cô không cần áy náy như vậy, dù sao gia tộc Matada đã trở thành tử địch với gia tộc Prora và boss tôi, cho dù không có lần này, thì cũng sẽ có lần sau.”

    “Chris nói không sai, tôi nghĩ Tả cũng sẽ nghĩ như vậy.” Sở Cảnh gật đầu: “Hiện tại, chúng ta vẫn nhanh chóng ứng cứu Tả đi…tuy rằng không có khả năng xảy ra vấn đề gì, nhưng, tôi vẫn có chút không yên tâm.”

    Chương 47

    So với Sở Cảnh bên này vừa trải qua một hồi sinh tử, Tả Dĩ Uyên bên kia cũng không thoải mái hơn là mấy. Sau khi nhảy lên cánh máy bay, hắn liền dùng súng bắn vỡ cửa sổ thủy tinh, rồi xoay người vọt vào khoang lái từ chỗ cửa sổ vỡ, ngay sau đó quay đầu máy bay, hướng chiếc phi cơ chiến đấu ở hướng 5h bắn một phát.

    Có tất cả 6 phi công trên ba chiếc phi cơ chiến đấu, trước đó Tả Dĩ Uyên đã hạ được ba người, chân chính có sức chiến đấu cũng chỉ có hai người. Nhưng hai người trên chiếc phi cơ chiến đấu cuối cùng rõ ràng cũng không phải dân nghiệp dư.

    Đẩy ra viên phi công đã bị mình bắn chết, Tả Dĩ Uyên chính mình ngồi vào vị trí lái, mở ra màn hình, nhanh chóng liên hệ với phía Rendia.

    “L, tình hình bên phía cậu sao rồi? đã không sao rồi chứ?” Rendia nhận được tín hiệu, lập tức mở kết nối, tiến hành đối thoại: “Một phút sau, chúng tôi sẽ mở cửa sau, cậu trực tiếp từ bên kia trở về đây.”

    “Bên chỗ tôi đã kết thúc, toàn bộ các tay bắn tỉa trên phi cơ chiến đấu… đã bị tiêu diệt.” Tả Dĩ Uyên đơn giản kể lại tình hình bên chỗ mình một chút: “40 giây sau, chức thức trở về.”

    *****

    Tiếng đàn dương cầm êm ái vang ra từ chiếc di động, mang theo một chút hương vị tao nhã mà yên bình. Nam nhân vươn tay lấy di động từ trong túi quần ra, nhìn dãy số hiện lên trên màn hình, trong mắt xẹt qua một tia quang mang kì lạ. khẽ đi ra ngoài vài bước, ấn nghe, ở đầu dây bên kia, một thanh âm cổ quái lập tức truyền tới.

    “Thiếu gia, nhiệm vụ thất bại.”

    “A? vậy sao?” giọng nói nam nhân rất êm tai, ôn nhuận mà thong dong, phối hợp với nụ cười bên môi, khiến người ta cảm giác như mộc xuân phong.

    “Thiếu gia, thực xin lỗi, tôi hẳn là nên tự mình đi làm chuyện này, thật ngu xuẩn, tôi…” nghe ngữ khí nam nhân phong đạm kinh vân như vậy, người đầu dây ngược lại càng thêm thấp thỏm lo âu: “Thiếu gia, ngài đừng nóng giận, lần sau, lần sau tôi tuyệt đối sẽ không…”

    “Tôi không trách cậu.” Nam nhân nhẹ nhàng cười một tiếng: “Nếu L thật sự đơn giản chết như vậy, vậy hắn thực không xứng được coi là ông vua không ngai của giới vũ khí. Được rồi, mọi chuyện cứ vậy đi, không phải lỗi tại cậu, cậu cũng không cần tự trách.”

    “Thiếu…thiếu gia.” Thanh âm bên kia có chút run rẩy, như là sắp khóc.

    Nam nhân nghe vậy, khóe mắt lộ ra chút không kiên nhẫn, nhưng thanh âm vẫn như trước thực ôn hòa: “Nhưng mà, nếu L đã không chết, như vậy… người tên Sở Cảnh kia hẳn cũng không có việc gì chứ?”

    “…vâng.” Người đầu dây nghe nam nhân nói vậy, trầm mặc vài giây, sau đó mới thấp giọng lên tiếng.

    “Như vậy đi, phỏng chừng L và gia tộc Prora gần đây sẽ có hành động, cậu cẩn thận chút, đừng để bị bắt được nhược điểm.” nam nhân chậm rãi dạo bước, đi tới trước cửa sổ sát đất, hướng ra ngoài nhìn xuống dòng người qua lại như mắc cửi, hơi hơi híp mắt: “Còn nữa, nhớ rõ những gì tôi đã nói với cậu, về sau nếu có hành động gì, cũng tận lực đừng có động tới Sở Cảnh.”

    “Thiếu gia, tôi đã biết.”

    “Ừ, đúng rồi, sau đợt này, tôi sẽ đưa cậu trở về Trung Quốc.” Nam nhân đột nhiên đổi đề tài, giọng nói mang theo ý cười: “Mấy người trong tay tôi làm việc không ổn, thế nào, cậu nguyện ý về nước giúp tôi chứ?”

    “Thiếu…thiếu gia, ngài nói thật chứ?” thanh âm đầu dây lớn hơn chút, tiếng nói chói tai khiến lỗ tai người nghe phiếm đau: “Ngài thật sự…thật sự nguyện ý đưa tôi về nước? làm việc bên cạnh ngài?”

    “A, ha hả, cậu nói gì vậy?” Nam nhân thay đổi tay cầm di động, một tay đặt lên gờ cửa sổ, lắng nghe tiếng gõ khung cửa mang theo từng đợt trầm đục: “Cậu cũng coi như lớn lên từ nhỏ với tôi, không nói cái khác, chỉ với mười mấy năm tình nghĩa này chẳng lẽ còn là giả? Cậu về nước thay tôi làm việc, cậu cảm thấy có gì không đúng sao?”

    “Tôi…”

    “Hay là nói… cậu không nguyện ý?” giọng nam nhân chậm lại, mang theo hương vị trêu đùa.

    “Không, không, thiếu gia, tôi nguyện ý, tôi nguyện ý.” người đầu dây nghe nam nhân nói như vậy, thanh âm đều thay đổi, liên tục đối với điện thoại cao giọng hơn chút: “Thiếu gia, ngài yên tâm, tôi tuyệt đối sẽ không nhượng ngài thất vọng!”

    “Tôi liền mỏi mắt mong chờ.” Nam nhân cười, sau đó không chút do dự mà cắt đứt cuộc gọi, lập tức thả di động vào túi quần.

    Cốc cốc cốc…

    Tiếng gõ cửa vang lên, nguyên bản đang ở trong phòng làm việc suy nghĩ, đến tột cùng nên xử lý L và gia tộc Prora như thế nào, nam nhân không khỏi khẽ nhăn mi, trong thời gian này, gã rõ ràng đã phân phó không cho phép bất cứ kẻ nào tới quấy rầy…

    Áp lực đáy lòng một tia nôn nóng, đứng dậy đi ra mở cửa. vừa mở cửa, ánh vào mi mắt, đó là một màu lam nhạt. Nháy mắt, mọi cảm giác không vui trong lòng liền biến mất hết, mở rộng cửa ra, trong tầm mắt chỉ còn người trước mắt, ánh mắt cong cong mang theo ý cười.

    “Em đã quấy rầy anh sao?” Sở Hân Nhiên có chút khẩn trương nhìn nam nhân trước mắt, tuy rằng trên mặt cô ra vẻ trấn định nhưng hai tay lại giấu ở sau lưng mang theo chút bất an mà đan vào nhau.

    “đương nhiên là không.” La Dục Chương hơi hơi khom lưng, vươn tay cầm lọn tóc ở bên mai Sở Hân Nhiên, sau đó thuận tay khẽ vuốt ve gò má cô, cười nói: “Sở tam tiểu thư cố ý tới tìm anh, anh vinh hạnh còn không kịp, sao có thể nói là quấy rầy?”

    “A Dục!” Sở Hân Nhiên có chút xấu hổ mà nắm góc áo mình: “Khụ, em là muốn hỏi, anh.. tối nay anh có rảnh không?”

    “Làm sao vậy?” La Dục Chương kéo Sở Hân Nhiên vào phòng làm việc của mình, thấp giọng hỏi: “Có hoạt động gì sao?”

    “Cũng không phải là hoạt động gì đặc biệt.” Sở Hân Nhiên nhìn La Dục Chương, đôi mắt như phát sáng: “Chỉ là 6h tối ở công viên sẽ tổ chức một đợt triển lãm hoa, rất nhiều loài hoa mới sẽ được trưng bày… nếu anh có thời gian, ừm, có thể đi cùng em không?”

    Kỳ thật là có chuyện. Nhưng La Dục Chương ở trong lòng yên lặng loại bỏ hoàn toàn các hoạt động tối nay của mình, bọn họ bên này đã rơi vào chiến tranh với L và gia tộc Prora, hiện tại mỗi phút mỗi giây, gã đều có hàng tá việc đủ để đè chết bản thân, nhưng mà…

    Nhìn Sở Hân Nhiên bởi vì không được đáp lại mà sắc mặt ảm đảm dần, La Dục Chương trong lòng khẽ hít sâu một hơi. Chính là, gã luyến tiếc.

    Vươn tay vuốt ve mái tóc mềm mại của Sở Hân Nhiên, La Dục Chương khẽ cong cong khóe môi: “Được.”

    “A Dục, em nghĩ hay là thôi đi.” Nhìn ra La Dục Chương khó xử, Sở Hân Nhiên giữ vững tinh thần, cười hì hì lắc đầu: “Anh gần đây bận rộn như vậy, em không trì hoãn thời gian của anh nữa. Dù sao lần này không tới triển lãm hoa thì còn có lần sau, đúng không? Lần sau chúng ta cùng đi xem, nhé?”

    Người như vậy, bảo sao gã không yêu thích cho được?

    La Dục Chương vươn tay nhéo nhéo chóp mũi Sở Hân Nhiên, cười nói: “Không lừa em nữa, buổi tối anh thật sự không có việc gì. Thời gian trước bận rộn cũng đã xong rồi, cho nên không cần bận tâm anh. Còn nữa… vừa rồi anh trầm mặc chính là đang suy nghĩ, ừm… Hân Nhiên, dù chúng ta sắp đến ngày kết hôn rồi, nhưng anh đã không thể chờ đợi nữa rồi.”

    “A? loại chuyện này!” Sở Hân Nhiên bỗng nhiên đỏ bừng mặt, nhìn La Dục Chương cười đến ôn nhu, lầm bầm nửa ngày, cuối cùng cam chịu vùi đầu vào ngực La Dục Chương: “Tốt xấu gì… cũng phải chờ A Cảnh trở về… ừm, A Cảnh sau khi đi du học ba năm thì không thấy liên lạc về nhà, cũng không biết hiện tại lưu lạc nơi đâu, rốt cục nó sống thế nào?”

    La Dục Chương mỉm cười, dùng tay vuốt ve mái tóc dài của Sở Hân Nhiên, trong mắt hiện lên quang mang tối tăm không rõ nghĩa: “Yên tâm đi, Hân Nhiên, em trai của em… nhất định sẽ sống tốt. vô luận là có việc gì, cậu ấy hẳn sẽ bình an, anh cam đoan, nhé!”

    Chương 48

    Từ sau sự kiện Bermuda, thời gian cũng đã trôi qua hơn một tháng, tuy rằng cuối cùng Tả Dĩ Uyên một mình một người hoàn mỹ tiêu diệt các tay súng tỉa trên phi cơ chiến đấu của đối phương, nhưng bản thân hắn cũng đã phải trả giá không ít.

    “Tay trái trúng một viên đạn, lưng một viên, vai có dấu vết bị đạn xẹt qua… Tả, anh gọi cái này là không có gì trở ngại?” Sở Cảnh động tác nhanh nhẹn giúp Tả Dĩ Uyên thay thuốc, sau đó băng lại. Cho dù vết thương được xử lý thỏa đáng, không có gì nguy hiểm, nhưng chỉ cần vừa nhớ lại ngày đó, Tả Dĩ Uyên lảo đảo bước ra từ phi cơ chiến đấu, đi tới chỗ mình, cậu chạy lại đỡ lấy Tả Dĩ Uyên, lại phát hiện trên người hắn loang lổ vết máu… Sở Cảnh thừa nhận, một khắc đó, cậu thật sự thấy sợ hãi.

    ….. thật giống như thời gian lần thứ hai đảo lại, quay về một khắc kia trong kiếp trước.

    Khói thuốc súng, tro bụi, nổ mạnh, lửa lớn… muốn cầm máu thế nào cũng không cầm được. Những hình ảnh đó, là dấu vết mãi còn lưu đọng trong kí ức của cậu, vô luận thời gian trôi qua bao lâu, Sở Cảnh cũng không cách nào quên được.

    Cậu cho rằng có thể chôn dấu nó thật sâu thật sâu, nhưng vẫn không thể. Tim cậu như bị dao cắt, ùn ùn kéo tới, không thể trốn tránh.

    “A Cảnh, em đã nói đi nói lại rất nhiều lần rồi đó.” Tả Dĩ Uyên có chút bất đắc dĩ đỡ trán, nhưng mắt nhìn Sở Cảnh, lại đong đầy ý cười: “Em cũng biết đấy, tình huống lúc đó nguy cấp thế nào, chỉ ăn mấy viên đạn này cũng coi như may mắn.”

    Sở Cảnh trong lòng tự nhiên biết Tả Dĩ Uyên nói không sai, nhưng lý trí vẫn như trước vô pháp thuyết phục bản thân. Ngẩng đầu trừng mắt lườm Tả Dĩ Uyên một cái, thanh âm có chút lãnh: “Người như anh chuyên buôn lậu vũ khí, cừu gia khắp thiên hạ, từ lần sau ra ngoài làm việc, tùy thời tùy chỗ đều phải mặc áo chống đạn ở bên trong, đề phòng bất trắc!”

    Tả Dĩ Uyên dường như nghiêm túc mà gật đầu: “Được rồi, được rồi, lần sau… lần sau anh tuyệt đối nhớ kỹ.”

    Sở Cảnh nhìn bộ dạng Tả Dĩ Uyên ra vẻ nghiêm túc, nhịn trong chốc lát, cuối cùng vẫn nhịn không được mà bật cười. Lắc lắc đầu, khẽ hừ một tiếng, nói: “Chúng ta cũng coi như trong họa có phúc? Rendia vì bồi thường tổn thất… thuận tiện biểu đạt sự xin lỗi của mình, cô ấy đã tặng toàn bộ lợi nhuận từ cuộc mua bán vũ khí với Nga cho anh. Tính ra, thực sự là được một món hời không nhỏ.”

    Tả Dĩ Uyên lên tiếng nói: “Rendia báo, lô vũ khí bị chuyển tới Đài Loan đã được thu hồi về. Hàng không mất, sự tình cũng coi như đã ổn thỏa.”

    “Nhưng trước đó Rendia đã tự ý vận dụng phi cơ quân dụng của gia tộc Prora tới trợ giúp chúng ta…” Sở Cảnh nghĩ nghĩ, nói: “Mà hình như, Dick ở trong gia tộc đã bị tập kích, phản ứng của thành viên gia tộc Prora tựa hồ rất kịch liệt. Nhưng từ sau khi Rendia thu hồi lô hàng này về sau, phản ứng của bọn họ dường như đã nhỏ đi rất nhiều. Cái mạng của Dick treo ở đó, phỏng chừng Rendia động tới gã là chuyện sớm muộn.”

    “Rơi vào tập kích? Điều này khẳng định cũng là do gia tộc Matada làm đi.” Tả Dĩ Uyên lạnh lùng cười một tiếng: “Bọn chúng ngược lại sẽ lợi dụng sơ hở này, thừa dịp Rendia buông lỏng… A, bọn chúng cũng đã thấy rõ thế cục hiện giờ, gia tộc Prora có Rendia, thì sẽ bền chắc như thép nguội, nửa điểm khe hở cũng không tìm ra. Nếu không có Rendia tọa trấn, gia tộc Prora… ha hả… đến người ngoài còn thấy rõ sự tình, thì mấy lão già trong gia tộc Prora sao lại không rõ được cơ chứ.”

    “Có lẽ, thật sự là bởi vì nhì thấy quá rõ, mới càng thêm băn khoăn.” Sở Cảnh khẽ nhíu mày: “Dù sao mấy năm nay Rendia nắm quyền khống chế trong tay nên mấy lão già đó mới chịu ngoan, nếu những lão già này không thể ngáng chân Rendia thì, chờ tới khi cô ấy nắm chắc toàn bộ quyền lực gia tộc trong tay, bọn họ có thể… ‘an phận lui thân’ được rồi.”

    Tả Dĩ Uyên khẽ cười một chút, từ chối cho ý kiến.

    Sở Cảnh thấy thế, cũng không nói thêm nữa, chuyển đề tài, nói: “Đúng rồi, trước đó vài ngày, em nhận được tin, anh còn nhớ lần chuyển hàng cho Nga lúc trước chúng ta gặp một nhóm cảnh sát biển Nga không?”

    “Đã chết?” Tả Dĩ Uyên nhìn Sở Cảnh, tuy dùng câu nghi vấn nhưng đáp án trong lòng hắn đã rõ.

    “Ừ, được xử lý rất sạch sẽ.” khóe môi Sở Cảnh mỉm cười: “Nhưng mà, tay chân vẫn chậm một bước, có mấy thứ trước khi bị xử lý đã được truyền tới cho chúng ta. Cách thức ra tay giống với cuộc ám sát Dick, một nhóm sát thủ hoạt động tại nút giao giữa Châu Âu và Châu Á. Nhưng đám người này từng có mấy lần liên hệ với nước ngoài, nếu không có bất ngờ gì xảy ra, hẳn ông chủ của chúng chính là kẻ thần bí ở nước ngoài kia.”

    “Nước ngoài?” Tả Dĩ Uyên nhíu mày nói: “A Cảnh, em đi nói chuyện với Rendia xem, nói không chừng, bên bọn họ có manh mối gì đó.”

    “Được.” Sở Cảnh gật đầu: “Vậy nếu không còn việc gì, em ra ngoài trước?”

    “Ừ.” Tả Dĩ Uyên thấp giọng đáp ứng một âm tiết, như là có chút mệt mỏi hơi hơi rũ mắt xuống.

    Sau khi nhắm mắt lại, trong thế giới tối tăm thì những giác quan khác lại càng mẫn cảm hơn. Tả Dĩ Uyên có thể nghe được tiếng vải quần áo ma sát cực nhẹ của Sở Cảnh khi cậu xoay người, ngay sau đó, là một loạt tiếng bước chân đi ra phía ngoài.

    Sở Cảnh đi không nhanh, nhưng thực ổn trọng. Cho dù nhìn không thấy, trong đầu Tả Dĩ Uyên cũng gần như có thể tự động vẽ ra hình ảnh đường cong thân mình của Sở Cảnh. Lưng cậu thẳng tắp, đường cong eo mềm mại, đôi chân dài cũng thực xinh đẹp, thon dài mà cân xứng.

    Một người như vậy, rõ ràng tuổi không lớn, khuôn mặt thoạt nhìn cũng chỉ như trẻ vị thành niên, nhưng đến khi chân chính ở cùng cậu mới biết được rằng, những cảm giác ngây ngô lúc đầu thật sự chỉ là bề ngoài tỏ ra mà thôi.

    Thông minh, xinh đẹp, lãnh tĩnh. Năng lực lại rất mạnh, đôi khi toát ra nét thần bí quyến rũ khiến người ta đoán không ra, làm hắn luôn muốn gắt gao chộp tới tay.

    Cậu đã biến toàn bộ thế giới của hắn tràn ngập một màu sắc của riêng cậu khiến thế giới của hắn ngoại trừ cậu ra, những màu sắc sặc sỡ khác chỉ là bối cảnh làm nền. Như vậy, hắn sao có thể cam tâm để cho mình trở thành khách qua đường trong sinh mệnh của cậu được?

    Nếu ở gần mà cũng như xa, điều này đối với hắn, không khỏi rất bất công. Tả Dĩ Uyên trong lòng thở dài.

    Tiếng bước chân thoáng ngừng trong chớp mắt, ngay sau đó, vang lên tiếng tay nắm cửa bị vặn mở.

    “A Cảnh.”

    Tả Dĩ Uyên đột nhiên đúng lúc này lên tiếng, thanh âm rất nhẹ, tựa như sợ quấy nhiễu gì đó.

    “Huh? Sao thế?”

    Cách đó không xa truyền tới giọng nói rất êm tai. Không giống giọng nói hắn trầm thấp, giọng nói này thanh thanh lãnh lãnh tựa như tiếng vọng bọt nước tích đọng lại trên ngọc thạch.

    Tả Dĩ Uyên như trước vẫn không mở mắt, thanh âm trầm thấp, tựa hồ kèm theo một tiếng cười thản nhiên: “Ngày đó, trong máy bay, lời em nói…là có ý gì?”

    Người đứng kia tựa hồ sửng sốt một chút, lập tức, tiếng cười khe khẽ truyền ra, hắn nghe thấy cậu nói: “Trên máy bay? Em nói nhiều như vậy, Tả, anh hỏi chính là câu nào?”

    Tả Dĩ Uyên cảm giác tần suất tim mình đập mỗi lúc một nhanh hơn, không khống chế được: “A Cảnh.”

    Hắn bất đắc dĩ gọi, vì thế, hắn nghe được tiếng cười của cậu dần ngừng lại, ngay sau đó, người nọ tựa như hít sâu một hơi.

    “Tả” cậu khẽ gọi: “Vậy anh cảm thấy… câu nói đó, là có ý gì?”

    Tả Dĩ Uyên mở choàng mắt, nhưng người nọ đã xoay người rời đi. cửa phòng vẫn rộng mở, thông thẳng ra ngoài. Thật giống như là… chỉ cần hắn nguyện ý, có thể thông qua cánh cửa này, đi tới một địa phương khác mà hắn muốn đi.

    Hai tay nắm chặt thành quyền, Tả Dĩ Uyên cảm giác cánh tay mình đột nhiên sinh ra một loại cảm giác run sợ, bởi vì vô pháp kiềm chế cảm xúc dao động mà sinh ra run rẩy.

    Cho nên nói, đúng là ý hắn đã lý giải kia sao?

    Hắn… thật sự có thể mong chờ điều đó không?

    Sở Cảnh đi ra ngoài cửa, dựa lưng vào vách tường, hít một hơi thật sâu. vươn tay cào cào mái tóc đã có chút dài của mình, trên mặt biểu tình lộ ra một tia thất bại. cái đồ ngu ngốc kia, cậu đã biểu đạt rõ ràng ý tứ của bản thân đến như vậy rồi mà, hắn rốt cuộc còn do dự rối rắm đến khi nào nữa?

    Chẳng lẽ thật sự muốn cậu bằng bất cứ giá nào cũng phải bổ nhào vào lòng hắn trước hay sao?

    Lắc lắc đầu, đem tóc mái hất ra sau, rồi lấy di động từ trong túi ra, thuận thục ấn gọi một dãy số: “Alo, Lacey?”

    “A, Sở!” tiếng Lacey bên kia nghe thực tràn ngập sức sống, thậm chí còn mang theo một chút thụ sủng nhược kinh không thể tin: “Tôi không nhìn lầm chứ, Sở, cậu thế nhưng lại chủ động gọi cho tôi? Oh my god, hôm nay nhất định là ngày may mắn của tôi, Sở, cậu chờ chút, tôi nhất định sẽ nhớ kỹ ngày này, bằng chứng cho tình hữu nghị của chúng ta!”

    Sở Cảnh bị lời nói khoa trương của Lacey biến thành dở khóc dở cười, chờ cho Lacey bên kia một hơi nói xong, bên này, Sở Cảnh không nhanh không chậm tiếp một câu: “Tôi nghĩ, ngày đáng để anh nhớ, vẫn là chờ tới khi nào Rendia vì anh mà mặc áo cưới đi. Thật sự, ngày đó mới tương đối có ý nghĩa để nhớ.”

    Lacey bên kia im lặng hai giây, lập tức chán nản lên án: “Sở, cậu thật ác! Nhất định có người xúi giục làm hư cậu.”

    “Không, anh phải tin rằng, tôi kỳ thật vẫn luôn là như vậy. từ ngày đầu tiên gặp anh đã như vậy rồi.” Sở Cảnh hừ cười nói: “Tôi cảm thấy, anh hẳn còn nhớ tờ 100$ kia chứ.”

    “….”

    “Nhưng, Lacey, anh yên tâm.” Sở Cảnh tưởng tượng biểu tình của Lacey ở đầu dây, đôi mắt đen như mực khẽ lưu chuyển: “Nếu anh thật sự có khả năng cưới được Rendia, vậy chờ tới hôn lễ của hai người, tôi tuyệt đối sẽ cấp cho anh một phần đại lễ.”

    “…Sở, cậu lần này gọi điện cho tôi, là để chê cười tôi sao?” Lacey khó khăn mở miệng. Được rồi, tâm tư của gã ai cũng có thể nhìn ra, nhưng mà, hôn lễ gì chứ, đây không phải hắn muốn là có thể có, mấu chốt là tân nương có chịu phối hợp một chút hay không a hỗn đản!

    “A, đương nhiên là không.” Nhàn thoại nói xong, Sở Cảnh cũng nghiêm túc hơn, quay về chuyện chính: “Tôi muốn hỏi một chút, về gia tộc Matada, bên các anh có thu được manh mối gì không? Bên chỗ chúng tôi phát hiện, lực lượng trung tâm của Matada tựa hồ nằm ở khu vực Châu á.”

    “A? Sở, bên các cậu cũng phát hiện ra sao?” Lacey bên kia ngược lại không chút chần chờ, lập tức nghiêm túc theo: “Tình báo bên này của chúng tôi cũng chỉ hướng Châu Á, nhưng mà, địa điểm cụ thể… lại nói tiếp, nơi đó, Sở, hẳn là cậu rất quen thuộc.”

    “Ý anh là….” Sở Cảnh nheo mắt, trong lòng hiểu ra: “Trung Quốc?”

    Chương 49

    “A Cảnh, tới đây một chút.” Tả Dĩ Uyên đang cùng Chris bàn công chuyện, nghe thấy có tiếng người từ bên ngoài đi tới, ngẩng đầu nhìn, thấy là Sở Cảnh, liền mỉm cười, vẫy vẫy tay với cậu, gọi.

    “Có chuyện gì vậy?” Sở Cảnh đã bôn ba bên ngoài mấy ngày, cảm thấy có chút mệt mỏi nhu nhu trán mình, vốn đang định đi lên phòng tắm một lát, nghe tiếng gọi liền dừng cước bộ, quay người đi tới chỗ Tả Dĩ Uyên: “Nói ngắn gọn đi, Tả, anh có biết hiện tại em không muốn nghe bất cứ một chuyện gì… hiện tại em cần nhất chính là được tắm nước ấm.”

    Tả Dĩ Uyên kéo Sở Cảnh lại nhéo nhéo mũi cậu, sau đó cũng không tốn thời gian, trực tiếp cầm một cái hộp tinh xảo ở bên người đưa qua cho cậu: “Mệt lắm sao, vậy nhanh đi nghỉ ngơi đi. mấy hôm trước tôi dựa theo số đo của em đặt may một bộ quần áo, hôm nay mới đưa tới, em mặc thử xem có vừa không?”

    Sở Cảnh gật đầu, nhận lấy cái hộp, cong cong môi mỉm cười: “Nếu cố ý dựa theo số đo của em đặt làm, vậy sao có thể không vừa được? Nhưng mà, Tả, sao tự dưng anh lại tặng y phục cho em?”

    Chrí ở một bên tiếp lời: “Sở, cậu không biết sao, gần đây boss cố ý lấn sân sang thị trường đá quý.”

    Sở Cảnh gật đầu. Thị trường đá quý mấy năm nữa sẽ bắt đầu tăng giá, Tả Dĩ Uyên chuẩn bị gây dựng sự nghiệp về phương diện này cũng không phải chuyện ngày một ngày hai. Mà cậu trong khoảng thời gian này lại bận rộn, một phần nguyên nhân cũng là vì công tác chuẩn bị cho lĩnh vực mới này. Nhưng, cái đó thì có liên quan gì tới tặng quần áo?

    Tả Dĩ Uyên nhìn ra nghi vấn của Sở Cảnh, nhích thân mình tới gần chỗ cậu, không nhanh không chậm giải thích: “Ba ngày nữa ở Paris sẽ tổ chức một cuộc đấu giá, khi đó tân khách tham gia, hơn phân nửa là những người nổi danh trong giới đá quý, tôi nghĩ, tôi cần một người đồng hành.”

    Sở Cảnh sáng tỏ, hơi hơi nhếch cằm về phía Tả Dĩ Uyên, con ngươi tối đen nhiễm ý cười: “Đối với lời mời của quý ngài, em chỉ có thể nói…hết sức vui lòng.”

    Bởi vì cuộc đấu gia ba ngày sau sẽ bắt đầu, cho nên mọi chuyện còn dang dở bên này của Sở Cảnh sẽ phải hoàn thành xong trước lúc đó. trong nhất thời, ngược lại ép Sở Cảnh tới không thở nổi. khẩn cấp chạy đua nước rút, cũng may đã xử lý xong mọi chuyện quan trọng, hai ngày sau, cùng với đoàn người Tả Dĩ Uyên, lên máy bay riêng, bay thẳng tới Paris.

    “Hắc, boss à, em thấy Sở mấy ngày nay thật sự quá vất vả.” Chris quay đầu lại, dựa vào thành ghế sau lưng, liếc nhìn Sở Cảnh đang gục đầu lên vai Tả Dĩ Uyên, hiển nhiên cậu đã rơi vào giấc ngủ sâu, nháy mắt với Tả Dĩ Uyên nói: “Boss không thấy đau lòng sao?”

    Tả Dĩ Uyên không phản ứng Chris, chỉ vươn tay điều chỉnh một tư thế thoải mái cho Sở Cảnh ngủ ngon, sau đó nhẹ nhàng lấy một chiếc chăn mỏng đắp lên người cho cậu. Động tác dịu dàng đến không ngờ.

    Chris nhìn thấy mà có chút chói mắt.

    “Boss, ngài đã có ý với Sở, vì sao không trực tiếp nói thẳng với cậu ấy?” xác định Sở Cảnh đã ngủ say, Chris mới dám nhỏ giọng thảo luận vấn đề mà cậu đã thắc mắc hồi lâu với đại Boss nhà mình: “Em thấy… Sở không phải không thích boss đâu.”

    Tả Dĩ Uyên vươn tay khẽ nghịch lọn tóc của Sở Cảnh, hiện tại hắn đang cúi đầu khiến người khác không thấy rõ biểu tình của hắn.

    “Chris.”

    Ngay lúc Chris cho rằng Tả Dĩ Uyên không muốn trả lời câu hỏi của mình, thì hắn đột nhiên lên tiếng, nhưng thanh âm đó cực nhẹ cực nhỏ, tựa như sợ quấy nhiễu ai đó.

    “Gì vậy, Boss.” Chris theo bản năng đáp lại một câu, sau đó lại một lần nữa đem lực chú ý để trên người Tả Dĩ Uyên.

    “Cậu cảm thấy… tôi rất thích A Cảnh sao?” Tả Dĩ Uyên hỏi: “Có bao nhiêu thích?”

    Chris bị câu hỏi của Tả Dĩ Uyên khiến cho ngây người, vươn tay gãi gãi đầu mình, không hiểu rõ dụng ý của Tả Dĩ Uyên. Do dự trong chốc lát, mới chần chừ nói: “Boss, cái này… em cũng không biết nói thế nào. Nhưng mà, em có thể nhìn ra, thái độ của boss với Sở… không giống như đối đãi với những người khác, đúng thế, hoàn toàn không giống nhau.”

    Tả Dĩ Uyên thản nhiên liếc nhìn Chris một cái, tựa hồ ý bảo cậu nói tiếp.

    Nhận được ý Tả Dĩ Uyên, Chris cắn chặt răng, đầu óc cấp tốc vận chuyển, tận lực tìm tòi sự khác biệt, rồi sắp xếp câu chữ biểu đạt ý tứ của bản thân: “Có lẽ boss không để ý thôi, nhưng em có thể nhìn ra, mỗi lần boss nhìn Sở, biểu tình của boss thực bất đồng.”

    “Không còn là nụ cười có lệ, mà là biểu tình cao hứng từ tận đáy lòng.”

    “Biểu tình đó, em chưa từng thấy boss lộ ra khi đối mặt với những người khác. Kể cả khi boss ở cùng với những tình nhân trước đây, đều chưa từng thể hiện qua.”

    “Thật sao?” Tả Dĩ Uyên nghiêng đầu, nhìn Sở Cảnh, khẽ giật giật khóe môi.

    Lúc đầu thông suốt, Chris ngược lại càng nói càng lưu loát hơn: “Trước kia có đôi khi, em còn cho rằng boss sẽ có khuynh hướng giao hảo với nữ nhân kiểu như Rendia, nhưng mà, đó chỉ là em cho là như vậy thôi. Cuối cùng lại không đồng dạng như vậy… Sở đối với boss.. thực đặc biệt.”

    “Ừ.” Tả Dĩ Uyên tựa hồ hít sâu một hơi, lại từa hồ không phải, rũ mắt xuống, lộ ra chút biểu tình tối nghĩa không rõ ràng: “Chris này…” Tả Dĩ Uyên nói: “Cậu cũng biết, đối với tôi mà nói, tựa hồ không có bất luận loại tình cảm nào có thể duy trì đến thiên trường địa cửu. Bây giờ là đặc biệt… nhưng vạn nhất có một ngày, không còn nữa thì sao?”

    Chris sửng sốt, tựa hồ không nghĩ tới Tả Dĩ Uyên lại lưỡng lự ở vấn đề này.

    “Nếu có một ngày, đột nhiên không thích nữa, vậy A Cảnh sẽ làm sao?” Tả Dĩ Uyên nhướn mắt nhìn Chris, đáy mắt tựa hộ hiện ra một chút hoang mang: “Thật sự nếu có ngày đó, vậy A Cảnh sẽ như thế nào?”

    Chris gãi gãi mũi, có chút không hiểu hỏi lại: “Như thế nào là thế nào? Boss, chẳng lẽ khi anh gặp được món đồ mình thích, đầu tiên sẽ lưỡng lự suy nghĩ đến lúc mà mình không thích nó nữa thì sẽ xử lý thế nào sao?”

    Tả Dĩ Uyên không nói tiếp, Chris đột nhiên mỉm cười.

    “A, không có phải không? Thì đó, từ trước tới giờ, điều có thể khiến boss nghĩ trước nghĩ sau, trở nên không giống mình như vậy cũng chỉ có một mình Sở mà thôi, đúng không?” Chris hắc hắc cười nói: “Nhưng, boss à, nếu không thử một lần, sao anh biết được kết quả sẽ thế nào? Dù sao… Sở cũng không giống vậy.”

    “Sở so với những thứ hay người, boss thích trước kia, hoàn toàn khác hẳn.”

    “Nếu ngay cả thử cũng không dám, mà cứ như vậy liền bỏ qua, không phải là rất đáng tiếc sao?” Chris nghiêm túc hỏi: “Boss, anh có thể tự hỏi bản thân, nếu có một ngày, Sở nắm tay bạn trai hoặc bạn gái mới tới trước mặt anh… thậm chí, một ngày xa hơn nữa, Sở gửi thiếp cưới tới cho anh, hy vọng anh tới tham dự hôn lễ của cậu ấy, Boss… thật sự sẽ không cảm thấy hối hận sao?”

    Tay Tả Dĩ Uyên nắm chặt lại, móng tay đâm thẳng vào lòng bàn tay, truyền tới cảm giác đau đớn.

    Sở Cảnh kết hôn? Làm sao có thể!

    Sao…. có khả năng cho phép loại chuyện này có thể phát sinh?

    Chris tựa hồ không chú ý tới sắc mặt Tả Dĩ Uyên bỗng trầm xuống, tiếp tục thao thao nói: “Hơn nữa, boss à, Sở cũng không phải dạng người yếu đuối, cho dù, khụ khụ…em giả sử, giả sử tương lai có một ngày, boss thật sự không còn cảm giác đặc biệt gì với Sở Cảnh, em tin Sở cũng có thể xử lý ổn thỏa quan hệ giữa cậu ấy và boss. Cho nên… boss, còn chưa có bắt đầu thì cũng không cần suy xét sự tình xa như vậy đâu, không phải rất vô nghĩa sao?”

    Chris nghĩ nghĩ, chậm rãi nói một câu sau cùng: “Em thấy boss chỉ vì quá để ý mới lo được lo mất nhiều như vậy. Nhưng người có thể khiến boss suy xét nhiều thứ như thế… chẳng lẽ còn không đáng để boss hiểu được vị trí của cậu ấy trong lòng boss có bao nhiêu phân lượng sao?”

    “Chris.” Trầm mặc hồi lâu sau, Tả Dĩ Uyên đột nhiên khẽ lên tiếng.

    “Vâng.” Chris trừng mắt nhìn, lập tức hậu tri hậu giác hối hận muốn đập đầu vào tường.

    Nguy rồi nguy rồi, vừa rồi… cậu cư nhiên lên tiếng giáo huấn đại boss của mình!

    Đó là L! đỉnh đỉnh đại danh L đó! cậu cư nhiên cứ như vậy không chút cố kỵ mà giáp mặt giáo huấn ổng a!

    Sẽ bị trừ tiền lương?

    Sẽ bị cắt ngày nghỉ?

    Hỗn đản, cậu mới kết hôn với Laura không bao lâu, sẽ không trực tiếp bị sung quân tới Nam Phi đào kim cương chứ?

    Đúng là cái miệng làm hại cái thân! Chris hối hận muốn quỳ gối xuống trước mặt Tả Dĩ Uyên thỉnh cầu hắn tha thứ!

    “Tôi cảm thấy, những lời vừa rồi….”

    Xong đời, xong đời!

    “Hình như… cũng có lý.”

    Quả nhiên… Chris cúi gằm mặt xuống, trừng phạt cái gì cũng được, ngàn vạn lần đừng làm chậm trễ ngày cưới của cậu. Nếu nói với Laura phải lùi hôn lễ lại, cậu khẳng định, Laura lập tức sẽ đá cậu luôn! Cậu khẳng định trăm phần trăm đó!

    “Để cảm ơn cậu đã nhắc nhở tôi, tôi sẽ thưởng cho…”

    Đến rồi, đến rồi! Chris gắt gao nhắm mắt lại, tròng mắt khẽ bất an chuyển động.

    “Tôi quyết định, cho cậu nghỉ một tháng để kết hôn.”

    Tận thế! Khoan đã, khoan đã, cho cậu nghỉ một tháng để kết hôn…. Thời gian nghỉ kết hôn?! A???

    Chris mãnh liệt mở to mắt, thẳng lăng lăng nhìn Tả Dĩ Uyên đối diện, sắc mặt thong dong thoải mái, nuốt nuốt nước miếng, thật cẩn thận hỏi lại: “Boss, ý ngài là…cho em nghỉ… một tháng kết hôn?”

    “Sao, cậu không thích?” Tả Dĩ Uyên cười khẽ nhíu mày, nhìn Chris trong mắt mang theo một tia trêu tức: “Laura đã gọi điện tới cho tôi, cô ấy đã nghiêm khắc lên án tôi mười tội lớn ngược đãi nhân viên, tôi nghĩ, nếu tôi không cho cậu nghỉ, chỉ sợ cô ấy sẽ trực tiếp kêu gọi nhân viên của tôi nghỉ việc, đổi nghề mất.”

    “Hắc hắc, hắc hắc.” Chris nghe ngôn ngữ trêu tức của Tả Dĩ Uyên, lại chỉ biết hạnh phúc ngây ngô cười.

    Quả nhiên, tối khí phách nhất chính là vợ chưa cưới của cậu a. Ừm, nhìn không ra, ngay cả ông chủ của mình mà cô ấy cũng dám đe dọa.

    Đương nhiên, những lời cậu vừa nói với Tả Dĩ Uyên kia…. Chris tuyệt đối sẽ không nói cho bất luận kẻ nào, rằng những lời đó, kỳ thật là trước kia, chính bà xã chưa cưới của cậu đã nói qua với cậu! ừm, loại chuyện này, tuyệt đối không thể nói ra!

    Chương 50

    Cuộc đấu giá ngày hôm sau diễn ra thực thuận lợi. tuy rằng trong đó không có loại đồ vật đấu giá gì khiến người ta ngưỡng mộ nhưng người tham gia đấu giá lại toàn là những chuyên gia hay người nổi tiếng trong giới đá quý. Hành trình lần này coi như thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ.

    Sau khi cuộc đấu giá kết thúc, Tả Dĩ Uyên cũng không định cứ như vậy đi về luôn. Tìm cớ đuổi Chris đi trước, hắn liền cứng rắn lôi kéo Sở Cảnh du đãng khắp Paris cả ngày.

    “Tả, anh định dẫn em đi đâu?” Sở Cảnh tựa tiếu phi tiếu nhìn Tả Dĩ Uyên, trêu đùa hỏi.

    Từ hôm trước, mỗi khi Tả Dĩ Uyên đối diện với cậu thì thường có chút biến hóa vi diệu, trong lòng Sở Cảnh mơ hồ hiểu ra gì đó. Đây là… đã thông suốt? Sở Cảnh âm thâm cân nhắc, vướng mắc trong lòng rốt cục có xu thế được hóa giải.

    Nhưng mà, biết thì biết vậy, nhưng mỗi khi Sở Cảnh nhìn Tả Dĩ Uyên thì thường phát ra ánh mắt cổ quái: “Chúng ta đã đi trên đường thế này gần hai giờ đồng hồ rồi.”

    Tả Dĩ Uyên ho nhẹ một tiếng, nhìn sâu vào đôi mắt đen láy của Sở Cảnh, sự mất tự nhiên không che dấu nổi: “Cũng không có gì, chỉ là anh nghĩ, từ khi đón em từ chỗ George cho tới nay cũng đã được 5 tháng. Nhưng trong mấy tháng này hết chuyện này tới chuyện khác liên tiếp diễn ra, chúng ta lại chưa có thời gian nào để vui vẻ nghỉ ngơi một chú. Lần này tới Paris, cũng không có việc gì quan trọng, vừa lúc có thời gian rảnh nên tính cùng em đi ngao du. A Cảnh, em không thích sao?”

    Sở Cảnh nhíu mày nói: “Nếu em thích mua gì đó, vậy tính vào chi phí công ty sao?”

    Tả Dĩ Uyên nghe vậy không khỏi bật cười, vươn tay vuốt ve tóc Sở Cảnh, lắc đầu nói: “Công ty chi trả thì khẳng định không được.” Nói tới đây, thanh âm hơi ngưng lại chút, ngay sau đó tay thoáng dời đi, nhéo nhéo gáy Sở Cảnh, cong môi bổ sung: “Nhưng mà, có thể tính là quà anh tặng riêng cho em.”

    Sở Cảnh bị Tả Dĩ Uyên nhéo nhéo biến thành có chút lười biếng khẽ híp mắt lại, theo bản năng mà cọ cọ lòng bàn tay hắn, “ưm” một tiếng, nói: “Quà riêng gì chứ… boss à, chẳng lẽ anh không sợ Chris sẽ kháng nghị sao?”

    Tả Dĩ Uyên nhìn Sở Cảnh phản ứng rất tự nhiên với thói quen của mình, động tác tựa như đang làm nũng, ý cười đáy mắt càng sâu. Ho nhẹ một tiếng, lời nói mang theo chút thoải mái: “Anh cho rằng, Chris đã sớm có thói quen với loại đãi ngộ không công bằng này.”

    Sở Cảnh hơi sửng sốt, lập tức nhớ lại mấy tháng qua Chris không ngừng ra mặt lên án Tả Dĩ Uyên và mình, trong nhất thời cũng không biết nên bày ra biểu tình nào mới phải.

    Ngẩng đầu, liếc nhìn Tả Dĩ Uyên một cái, thấy hắn nửa ngày vẫn không nói tới đề tài mình vẫn kỳ vọng, sóng mắt lưu chuyển, làm như không để ý mà lên tiếng: “Nói mới nhớ, thời gian trôi qua cũng thật nhanh.”

    “Hả?” Tả Dĩ Uyên dừng cước bộ, nghiêng đầu nhìn sang Sở Cảnh, kinh ngạc nói: “Loại chuyện cảm thán thời gian trôi qua cực nhanh thế này…không phải là đợi tới độ tuổi như Rendia mới ngẫu nhiên đề cập tới sao? A Cảnh, em hiện tại cảm thán như vậy có phải hơi sớm không?”

    Sở Cảnh thật sâu nhìn Tả Dĩ Uyên một cái, khóe miệng cong lên một độ cung giảo hoạt: “Tả, anh lén lút sau lưng Rendia cười nhạo độ tuổi của chị ấy, chuyện này em nhất định sẽ bẩm báo chi tiết cho Rendia biết.”

    “Đừng đừng.” Tả Dĩ Uyên liên tục cười cười xua tay: “Em có biết, nếu Rendia thực sự nổi giận lên, nhất định cô ấy sẽ mang bom đuổi tới tận Mỹ, thậm chí là cho nổ tung công ty anh là chuyện rất có khả năng! Hệ số nguy hiểm rất cao, A Cảnh, em đừng mạo hiểm!”

    Sở Cảnh nhún vai: “được rồi, quả thật anh nói có lý.” Ngẩng đầu liếc mắt nhìn Tả Dĩ Uyên một cái: “Nhưng mà, Tả, trở lại chuyện chính, anh vừa rồi cũng đã nói, từ khi em từ chỗ George tới làm thủ hạ của anh, cũng sắp được nửa năm rồi đi?”

    “Đúng vậy, là 5 tháng 11 ngày… ừm, để anh xem, lẻ 4 giờ 13 phút.” Tả Dĩ Uyên giả vờ nghiêm túc nhìn đồng hồ đeo trên tay, nhưng vừa nói xong câu đó, tầm mắt đã chuyển dời lên trên người Sở Cảnh, toát ra nét thản nhiên mà ôn nhu: “A Cảnh, sao tự dưng em lại nhắc tới chuyện này?”

    “Không có, em chỉ đột nhiên nghĩ tới một chuyện.” Sở Cảnh nhìn Tả Dĩ Uyên, ánh mắt có chút phong đạm kinh vân: “Tả, anh còn nhớ không, lúc trước hợp đồng George ký với anh… em làm việc dưới quyền anh, chỉ có thời hạn 7 tháng.”

    Sắc mặt Tả Dĩ Uyên hơi thay đổi, nhìn Sở Cảnh, ý cười bên môi khẽ nhạt dần.

    Nhưng Sở Cảnh lại làm như hoàn toàn không phát hiện ra, thần sắc vẫn như trước thoải mái nói nốt: “Nói cách khác, Tả, thời hạn em làm việc với anh, chỉ còn hơn một tháng nữa.”

    “A Cảnh, em có ý gì?” Tả Dĩ Uyên cau mày nhìn Sở Cảnh, lực đạo hai tay bấu chặt lên vai Sở Cảnh có chút không khống chế được, thậm chí khiến cậu có cảm giác đau đớn.

    Nhìn đáy mắt Tả Dĩ Uyên không che dấu sự nôn nóng, Sở Cảnh nhất thời tâm tình tốt hơn chút, cho nên cảm giác đau đớn trên hai vai liền coi như không có gì.

    “Ý gì là gì?” Sở Cảnh nghiêng đầu hỏi lại, nhìn nhìn Tả Dĩ Uyên, đôi mắt tròn xoe đến gần như vô hại, khiến Tả Dĩ Uyên nhìn thấy hận không thể lập tức một hơi cắn chết người trước mắt vẫn còn cố giả ngu với hắn này.

    “Em muốn rời đi?” Tả Dĩ Uyên nhìn chằm chằm Sở Cảnh, mỗi lời nói ra tự như rít ra từ kẽ răng: “Sau thời hạn hợp đồng 7 tháng, em muốn rời khỏi Tả gia, rời khỏi nước Mỹ?” rời khỏi… anh?

    Sở Cảnh trầm mặc đối diện với Tả Dĩ Uyên, một lát sau, khẽ mỉm cười: “Tả, anh muốn em ở lại sao?”

    Tả Dĩ Uyên gắt gao nhìn Sở Cảnh, đáp án không cần nói cũng biết.

    “Phải.”

    Độ cong bên môi Sở Cảnh cao hơn chút, chứng tỏ suy nghĩ cậu cũng đang tràn đầy ý cười.

    “Ở lại, có thể.” Sở Cảnh từng chữ rành mạch nói với Tả Dĩ Uyên: “Nhưng mà, Tả, em yêu cầu anh cho em một lý do đủ để em cam tâm tình nguyện lưu lại.”

    “Lý do? Đương nhiên là…” Tả Dĩ Uyên nhíu nhíu mày, vừa định mở miệng nói gì đó lại bị Sở Cảnh đột nhiên chen vào cắt đứt câu nói.

    “Em muốn một lý do đủ để chống đỡ lựa chọn em không chút cố kỵ nào mà ngốc ở bên anh. Tả, lý do này không liên quan tới Tả gia, không liên quan tới bất kỳ cái gì khác.” Sở Cảnh mỉm cười: “Anh biết, em muốn nghe cái gì.”

    Tả Dĩ Uyên kinh ngạc nhìn Sở Cảnh, khóe môi giật giật, cái gì cũng không nói nên lời.

    Sở Cảnh nhìn Tả Dĩ Uyên, tầm mắt không chút nào thỏa hiệp: “Tả, hiện tại vấn đề em có nguyện ý ở lại hay sẽ rời đi, quyền lựa chọn giao cả cho anh.”

    “Chỉ cần anh cho em một lý do.”

    “Em sẽ ở lại.”

    “Ít nhất cũng để em biết, sự chờ đợi của em, có phải là do em đơn phương tình nguyện hay không.”

    “Ít nhất cũng để em biết, có phải là do em tự biên tự diễn hay không.”

    Giống như tất cả xung quanh nháy mắt đều rơi vào yên tĩnh. Bốn phía hết thảy đều biến thành một màu xám trắng, chỉ có duy nhất người trước mắt này, đầy sức sống, đang tỏa sáng, trở thành sắc thái duy nhất lúc này trong thế giới của hắn.

    Tả Dĩ Uyên trầm mặc nhìn người trước mắt mang theo sắc thái kiên trì, nguyên bản trái tim đập có chút hỗn loạn cũng dần ổn định xuống, an tĩnh tới cực hạn, liền có thể rõ ràng nghe rõ tiếng trái tim đập vững chãi, mạnh mẽ.

    Tựa hồ mỗi lần nảy lên, đều tuyên cáo khát vọng bức thiết trong nội tâm mình với đối phương.

    [vạn nhất có một ngày, A Cảnh đối với mình, không còn là người tối đặc biệt nữa…]

    Thật sự, sẽ có khả năng này sao?

    Rõ ràng chỉ cần nghĩ tới người trước mắt này, đến hô hấp cũng mang theo hương vị vui sướng.

    [Boss, Sở đối với anh mà nói, rất đặc biệt.]

    Người này, rất có ý nghĩa với mình, nhưng liệu chỉ có ‘đặc biệt’ thôi sao?

    [Nếu không thử qua, boss… về sau mỗi khi anh nhớ lại, thật sự sẽ không cảm thấy hối hận sao?]

    Sẽ hối hận. Hắn biết… mà ngay cả việc tưởng tượng Sở Cảnh về sau sẽ ôm người khác, cùng người khác làm bạn cả đời, chính hắn cũng cảm thấy không chịu nổi… Nếu thật sự cứ như vậy buông tay, hắn tuyệt đối không cam tâm.

    [Boss, anh nói thẳng suy nghĩ của mình với Sở đi, em nghĩ, Sở không phải không thích anh.]

    Thích… sao.

    Khuôn mặt dần nhu hòa xuống, vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve tóc Sở Cảnh. một chút, lại một chút, mang theo chút ôn nhu của riêng hắn.

    “A Cảnh.” Vươn tay ôm khuôn mặt tinh xảo trước mắt, tựa hồ từ lần đầu tiên gặp, cậu đã bất tri bất giác thu hút sự chú ý của hắn, Tả Dĩ Uyên khẽ cười, tựa như trút được gánh nặng, ghé sát vào lỗ tai Sở Cảnh thấp giọng gọi.

    Sở Cảnh hơi hơi rũ mắt xuống, tùy ý để hàng lông mi thật dài che con ngươi mình lại.

    “Ở lại đi.” Tả Dĩ Uyên thì thầm bên tai Sở Cảnh: “… anh cần em.”

    Sở Cảnh không nói gì, cũng không làm ra bất luận động tác gì. Lưng cậu thẳng tắp, nếu nhìn từ phía sau, có thể nhìn ra đường cong sống lưng xinh đẹp.

    Dưới bóng đêm, ánh đèn neon đủ màu sắc dần sáng lên. Trong quảng trường, suối nước nguyên bản đang tĩnh lặng trong nháy mắt phun trào những cột nước xinh đẹp lấp lánh. Những cột nước phun trào được ánh đèn neon chiếu rọi, tỏa ra những ánh sáng lung linh, cộng thêm tiếng nhạc êm ái từ đâu đó vang lên, dưới bóng đêm, tựa như lời chúc phúc của nữ thần ái tình tới cho các cặp đôi yêu nhau.

    Người xung quanh cũng dần đông hơn. Mọi người đi qua đi lại xung quanh Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh, cũng không dừng lại đánh giá cặp đôi có bề ngoài quá xuất sắc này. Cũng không một ai tỏ ra thần sắc thất lễ soi mói. Bọn họ yêu nhau, ở đất nước xa lạ này, lại nhận được chúc phúc của tất cả mọi người.

    Khẽ hít sâu một hơi, Tả Dĩ Uyên thoáng lùi ra sau nửa bước, nhìn nhìn Sở Cảnh trước mặt vẫn không đổi sắc, khẽ cười một chút, cùi đầu xuống, đem môi mình dán lên đôi môi hồng đào hắn sớm ngày mơ tưởng.

    “Ở lại đi, vì anh.” bốn canh môi giao triền, người kia lại khe khẽ thổ lộ những lời nói yêu thương luôn tồn tại ở đáy lòng.

    “….anh yêu em.”

    Khoảnh khắc đó, chân mày ai đó rốt cục giãn ra, mỉm cười, đôi mắt lóe sáng hạnh phúc.

    Khẽ nhắm mắt mình lại, vì thế, vươn tay quàng quanh cổ người cao hơn, đáp lại nụ hôn của hắn.

    Âm nhạc ở suối phun phía sau biển ảo nhiều sắc màu, chung quanh dần dần vang lên những tiếng vỗ tay cùng tiếng huýt sáo chúc mừng.

    Mà hai nhân vật chính lại giống như không nghe thấy gì, chỉ ôm nhau thật chặt trao cho nhau nụ hôn thắm thiết, viên mãn.

    Sở Cảnh dưới đáy lòng khẽ thở phào, khóe môi cũng bất giác mà cong cong.

    A, đồ ngốc, quên nói cho anh biết… em cũng vậy.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc