Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc

    Chương 51

    Rốt cục cả hai đã thổ lộ, thật mạnh phá tan mọi trở ngại trói buộc nội tâm nhau, từ nay về sau sống một cuốc vương tử cùng vương tử hạnh phúc sinh hoạt khiến người người hâm mộ ghen tỵ….Khụ, đây đương nhiên là không có khả năng.

    “A Cảnh?!”

    Từ quảng trường suối phun đi ra, đang chuẩn bị tìm một nhà hàng để ăn tối, Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh còn chưa đi được vài bước, lại đột nhiên nghe thấy phía sau một tiếng gọi lớn mang theo chút kinh hỉ.

    Ừm. là tiếng một nữ nhân tuổi còn trẻ. Lại gọi bằng tiếng Trung.

    Tả Dĩ Uyên nắm chặt bàn tay đang cầm trong tay mình, khẽ nhíu mày.

    Sở Cảnh ngược lại không để ý tới Tả Dĩ Uyên đang có chút bất mãn, trực tiếp quay đầu lại. đến khi xác định được cô gái đang từ trong dòng người chạy chậm tới chỗ mình, mặt mày bỗng sáng lên, mang theo một tia nhu hòa ấm áp.

    Tả Dĩ Uyên thấy biểu tình của Sở Cảnh, ngưng lại một chút, tựa hồ như đã đoán ra được cái gì đó. theo ánh nhìn Sở Cảnh nhìn lại phía kia, trong tầm mắt, là một cô gái Châu Á nhỏ xinh.

    Tuổi thoạt nhìn còn rất trẻ. Cho dù là người Châu Á vốn có bộ dạng trẻ hơn tuổi thực một chút, nhưng cô gái này tuyệt đối chưa quá 25 tuổi.

    Khuôn mặt không tính là xinh đẹp nhất, nhưng ngũ quan tinh xảo, cùng với làn da trắng nõn, luôn toát ra một cảm giác ôn nhu. thoạt nhìn là kiểu người khiến người ta thấy thoải mái.

    Là một cô gái dễ dàng khiến người khác sinh ra hảo cảm.

    Tầm mắt Tả Dĩ Uyên cao thấp quét qua cô gái Châu Á xa lạ, cuối cùng tầm mắt dừng trên khuôn mặt cô gái có ba phần tương tự với Sở Cảnh, chỉ là đường cong khuôn mặt tương đối nhu hòa, ý cười khóe môi sâu hơn chút.

    Nhìn bộ dạng Sở Cảnh cao hứng như thế, nếu như hắn đoán không lầm thì cô gái này hẳn là…

    “Tam tỷ.” Sở Cảnh nhìn Sở Hân Nhiên đang hớn hở chạy tới, hai mắt cong cong xinh đẹp. Hơi bước lên, vươn tay đỡ lấy người vì chạy mà thở dốc, khuôn mặt đỏ bừng, nhưng ánh mắt cô tràn ngập vẻ vui mừng, dường như đang phát sáng, thanh âm cậu cũng trộn lẫn vài phần vui sướng tự đáy lòng: “Đã lâu không gặp.”

    “A Cảnh, thật sự là em? Đúng là em rồi!” Sở Hân Nhiên thoáng đẩy Sở Cảnh ra một chút, hai tay bắt lấy tay Sở Cảnh, khuôn mặt nhất thời sáng ngời, nhìn Sở Cảnh tầm mắt tràn ngập sự vui mừng: “Chị.. chị còn tưởng chị nhìn lầm! A Cảnh, em cũng thật là, từ khi tới Anh du học, chẳng thấy liên lạc về nhà gì cả! đã lâu không gặp cái gì… em chẳng lẽ không biết đường gọi điện về nhà báo bình an sao?”

    Sở Cảnh hơi rũ mắt xuống, nhẹ giọng nói: “Không phải em vẫn gửi bưu thiếp cho chị sao?”

    “Mấy cái đó sao đủ?” Sở Hân Nhiên nhíu mày, cắn răng oán giận: “Mỗi lần gửi bưu thiếp về chỉ ghi đúng một câu ‘em rất tốt, không cần lo lắng’, mỗi lần gửi cũng là một nơi khác nhau. Thậm chí chị muốn gửi thư lại cho em, kết quả mỗi lần đều là ‘không tìm thấy người này’! A Cảnh, em cũng thật quá đáng đó!”

    Mắt thấy Sở Hân Nhiên tựa hộ càng ngày càng oán giận nhiều hơn với mình, con ngươi Sở Cảnh nguyên bản hàm chứa ý cười nay lại thêm chút bất đắc dĩ. Quay đầu lại nhìn Tả Dĩ Uyên ở phía sau đang nghẹn cười, yên lặng trừng mắt lườm hắn một cái, trong mắt xẹt qua một tia cảnh cáo nghiêm trọng.

    Tiếp thu tín hiệu xin giúp đỡ từ Sở Cảnh, Tả Dĩ Uyên cũng không bàng quang nữa. ho nhẹ một tiếng, đi lên trước nửa bước, sóng vai cùng Sở Cảnh. Vươn tay vỗ vỗ vai Sở Cảnh, cười khẽ nhìn Sở Hân Nhiên nói: “A Cảnh, vị tiểu thư mỹ lệ này là ai? Em cũng không định giới thiệu chúng tôi với nhau sao?”

    Thẳng tới khi Tả Dĩ Uyên lên tiếng mở miệng, Sở Hân Nhiên mới ngạc nhiên phát hiện Sở Cảnh kỳ thật không phải đi một mình tới Paris.

    Kinh ngạc trừng mắt nhìn nam nhân bên cạnh Sở Cảnh, Sở Cảnh nhất thời cũng không khỏi có chút sợ run.

    Đó là một đại nam nhân thực cao lớn. dáng người Sở Cảnh ở Châu Á đã coi như đạt tiêu chuẩn, nhưng nam nhân kia lại còn cao hơn Sở Cảnh nửa cái đầu.

    …Này có khi cao tới 1m9 đi. Sở Hân Nhiên trong lòng yên lặng đánh giá.

    Nam nhân mặc dù có tóc đen, nhưng ngũ quan khuôn mặt rất sâu, thoạt nhìn giống như là con lai có một phần huyết thống châu Á.

    Bộ dạng nam nhân cũng rất dễ nhìn. Bất đồng với Sở Cảnh ngũ quan tinh xảo xinh đẹp, hắn thuộc dạng nam nhân tuấn mỹ bá đạo góc cạnh.

    …. Một con người tràn đầy cảm giác tồn tại như vậy, sao vừa rồi cô có thể coi nhẹ mà không chú ý tới người ta? trong đầu Sở Hân Nhiên suy nghĩ đầu tiên chính là như vậy. Nhưng ngay sau đó, bỗng nhiên nhớ lại biểu hiện thất lễ vừa rồi của mình với Sở Cảnh.

    Đúng rồi… người nam nhân này, vừa rồi nói là… tiếng Trung?

    Hơn nữa, tựa hồ nói rất lưu loát?!

    Cho nên nói… vừa rồi… nam nhân kia… toàn bộ đều nghe hiểu…

    Sở Hân Nhiên xáu hổ ‘ba’ một tiếng mặt mày đỏ lựng, nguyên bản hai tay cầm tay Sở Cảnh nhất thời cứng lại tại chỗ, không biết nên tiếp tục hay dừng lại.

    Thật, thật dọa người.

    Sở Cảnh sắc bén nhận ra Sở Hân Nhiên đang xấu hổ và giận dữ muốn chết, khẽ cười một chút, lập tức cũng không định khi dễ chị ba bản tính thuần lương hiền lành. Lật tay cầm lại tay Sở Hân Nhiên trong tay mình, thấp giọng trấn an: “Đây là L… Tả Dĩ Uyên. ừm, hiện tại là ông chủ của em.”

    Ngẩng đầu hướng Tả Dĩ Uyên hất cằm: “Tả, về phần đại mỹ nữ này, chị ấy là tam tỷ của em, Sở Hân Nhiên.”

    “Sở gia tam tiểu thư?” Tả Dĩ Uyên hữu hảo cười cười, đưa tay phải tới hướng Sở Hân Nhiên: “A cảnh đã nói với tôi rất nhiều về cô. Quả nhiên trăm nghe không bằng một thấy, Sở tiểu thư đích xác giống hệt như trong miêu tả của A Cảnh, là một cô gái có thể khiến xung quanh đều tỏa sáng.”

    Tuy rằng chưa bao giờ tiếp xúc với những gì liên quan tới hắc đạo, cho nên không biết những lời này của L đến tột cùng là có ý gì, nhưng điều này cũng không gây trở ngại cho Sở Hân Nhiên bản năng sinh ra một tia kính sợ đối với Tả Dĩ Uyên.

    Sở Hân Nhiên vẫn luôn biết tứ thiếu gia nhà mình tuyệt đối không phải là một người dễ đối phó, mà người có thể trở thành boss của Sở tứ thiếu gia… vậy càng không phải là người hiền lành gì.

    ừm, tuyệt đối không thể để đệ đệ nhà mình mất mặt. Sở Hân Nhiên trong lòng yên lặng tĩnh khí lại, vươn tay vỗ vỗ nhẹ tay Sở Cảnh, ý bảo cậu mau buông tay ra, lập tức lộ ra một nụ cười hợp lễ tiêu chuẩn với Tả Dĩ Uyên, sau đó vươn tay phải ra bắt tay với hắn.

    “Xin chào, Tả tiên sinh, tôi là tam tỷ của A Cảnh.” Sở Hân Nhiên mỉm cười với Tả Dĩ Uyên nói: “A Cảnh nếu đã đi theo anh… tôi là tam tỷ của em ấy cũng chỉ có thể mặt dày nhờ anh về sau chiếu cố A Cảnh nhà chúng tôi nhiều hơn.”

    “Phốc.” nghe được Sở Hân Nhiên nghiêm trang chững chạc nói ra những lời này, vốn Sở Cảnh đứng một bên không biết đang nghĩ tới điều gì, đột nhiên nhịn không được mà bật cười.

    “Làm sao vậy?” Sở Hân Nhiên có chút hoang mang mà quay đầu lại nhìn Sở Cảnh: “Chị nói sai cái gì sao?”

    Tầm mắt Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh chạm nhau trong chớp mắt, giây lát Tả Dĩ Uyên giật mình hiểu được trong đầu Sở Cảnh rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì.

    Loại chuyện vừa thổ lộ với nhau, xác định quan hệ rồi ra mắt gặp mặt gia trưởng… nhưng lại được gia trưởng đối phương trong lúc vô ý mà tán thành. Ừm… cảm giác quả thực có chút kỳ diệu. nhưng mà, ngược lại rất hợp tâm ý hắn.

    “Không, không, không có gì.” Sở Cảnh thừa dịp Sở Hân Nhiên không chú ý, hướng Tả Dĩ Uyên cho hắn một cái nhếch môi, ngay sau đó rũ mắt xuống, ho nhẹ nói: “Chỉ là em nghĩ tới một chút chuyện khác thôi.”

    “Thật không?” Sở Hân Nhiên nghiêng đầu, cũng không định tiếp tục truy vấn.

    Màn chào hỏi bị nụ cười của Sở Cảnh chặt đứt, cuối cùng vẫn là được Tả Dĩ Uyên lái trở về. Bắt tay với Sở Hân Nhiên, vẻ mặt Tả Dĩ Uyên nghiêm túc thậm chí có chút trịnh trọng.

    “Sở tam tiểu thư, cô yên tâm. A cảnh…” Tả Dĩ Uyên không dấu vết nhìn lướt qua Sở Cảnh: “Tôi nhất định sẽ bảo vệ tốt em ấy, tôi dùng tính mạng cam đoan với cô.”

    Sở Hân Nhiên bị thái độ này của Tả Dĩ Uyên hù cho nhảy dựng. thật cẩn thận rụt tay về, bất an nhìn Tả Dĩ Uyên một cái: “A ha ha, Tả tiên sinh không cần nghiêm túc như vậy, tôi, tôi cũng chỉ là nói… Khụ, ý tôi là, tôi trước hết cảm ơn Tả tiên sinh.”

    Nghiêng đầu, Sở Hân Nhiên nhịn không được lặng lẽ thì thầm đối với Sở Cảnh: “A Cảnh, tuy rằng Tả tiên sinh thoạt nhìn có cảm giác không được tốt, nhưng mà… rất có trách nhiệm. Chẳng lẽ các ông chủ đều đối với nhân viên của mình để tâm như vậy sao?”

    Khóe mắt Sở Cảnh liếc nhìn Tả Dĩ Uyên một cái, trong giọng nói tràn ngập ý cười: “A, cái này… có lẽ thế.”

    “Ừm, vậy chị cũng yên tâm.” Sở Hân Nhiên thần sắc trở nên thoải mái hơn: “A Cảnh, em có một ông chủ tốt như vậy, về sau sinh hoạt khẳng định không lo!”

    “Khụ… ừm.” Sở Cảnh nghe Sở Hân Nhiên nói như vậy, có chút dở khóc dở cười, nhưng nhìn Sở Hân Nhiên đối với chính mình cao hứng không một chút thần sắc giả dối, cậu cũng cảm thấy ấm áp theo.

    Tam tỷ của cậu, bất luận lúc nào, cũng đều toàn tâm toàn ý đối với mình.

    Kiếp trước và cả kiếp này.

    “Đúng rồi, Sở tam tiểu thư một mình tới Paris sao?” nhìn Sở Cảnh và Sở Hân Nhiên đang thì thầm to nhỏ với nhau, Tả Dĩ Uyên nhịn không được lên tiếng, nhắc nhở hai người kia sự tồn tại của bản thân: “Nếu có gì cần giúp đỡ, Sở tam tiểu thư cứ lên tiếng, nếu có thể giúp, tôi nhất định không chối từ.”

    “A? A! không, không cần.” Sở Hân Nhiên ngẩn người, sau khi kịp phản ứng với câu nói của Tả Dĩ Uyên, nhanh chóng xua tay: “Tôi không đi một mình, tôi là đi cùng, khụ khụ… đi cùng với vị hôn phu của tôi tới đây. Anh ấy vừa rồi giúp tôi đi mua đồ… A, anh ấy ở đằng kia!”

    Sở Hân Nhiên nghiêng đầu, nhìn một người đang đi lại trong đám đông, ánh mắt rạng rỡ, cười vẫy vẫy với người bên kia: “A Dục, A Dục, bên này, em ở đây!”

    Nam nhân nghe thấy Sở Hân Nhiên la lên, gật gật đầu, lập tức đi tới bên này.

    Đem một túi nhỏ tinh xảo đưa cho Sở Hân Nhiên, vươn tay vuốt tóc Sở Hân Nhiên một cái, khuôn mặt tuấn lãng lộ ra nụ cười ôn nhu.

    “Sao trong chốc lát không thấy đã chạy loạn như vậy? nếu anh không tìm thấy thì làm thế nào?”

    “A Dục!” Sở Hân Nhiên khẩn trương liếc mắt sang nhìn Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên, không chút để ý mà cúi đầu. Nhưng lập tức, lại hưng phấn cười rộ lên, kéo ống tay áo La Dục Chương giới thiệu hắn với Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên.

    “A Dục, đây là em trai của em, Sở Cảnh.” thanh âm Sở Hân Nhiên thực khoan khoái, còn mang theo chút hương vị khoe khoang: “Bộ dạng A Cảnh thực xinh đẹp đúng không! Hắc hắc…A, đúng rồi, bên kia là L, Tả Dĩ Uyên, Tả tiên sinh. Anh ấy là ông chủ của A Cảnh.”

    “A, vậy sao?” La Dục Chương cười cười, ngẩng đầu nhìn hai nam nhân khuôn mặt xuất sắc ở đối diện. con ngươi khẽ tối đi, nhưng ý cười trên mặt như mộc xuân phong: “Hai vị, hạnh ngộ. La Dục Chương, tôi là… vị hôn phu của Hân Nhiên.”

    Chương 52

    Về La đại thiếu gia, Tả Dĩ Uyên có khả năng không biết, nhưng với Sở Cảnh đã sống hai đời mà nói thì đây không phải lần đầu tiên cậu gặp.

    Tuy rằng kiếp trước, bởi vì có người châm ngòi ly gián mà quan hệ với Sở Hân Nhiên không được hòa hợp, nhưng đối với người con rể mà Sở lão gia không ngớt lời khen ngợi này, thì ngay cả những người ngoài cũng biết tới.

    La gia thuộc bạch đạo cùng Sở gia hắc đạo tính chất lập nghiệp hoàn toàn bất đồng, đặc biệt là trong công việc làm ăn. La gia mấy thế hệ truyền tiếp nhau, chìm nổi trong ngành hàng hải cũng đủ để ngồi trên địa vị cao của bạch đạo.

    Mà trong lịch sử La gia, vị La đại thiếu gia này dù tuổi tác không lớn nhưng thủ đoạn lại không thể khinh thường, có thể nói là truyền kỳ mấy năm nay trong thương giới.

    La đại thiếu thật ra cũng không phải là trưởng tử ruột thịt chính thống của La gia.

    La gia vốn có một tiếu thiếu gia khác, nhưng khi sinh ra chưa được vài năm, lại đoản mệnh chết non. Lại nói tiếp, đồn đại bên ngoài là do bệnh nặng qua đời, nhưng trên thực tế, nếu ai hiểu biết nội tình một chút cũng biết, đó là phương pháp âm độc do đối thủ làm ăn hãm hại.

    Sau đó thiếu phu nhân La gia cũng mang thai lần nữa, nhưng còn chưa kịp sinh ra, lại nghe nói không cẩn thận mà sinh non. Từ sau đó, về phương diện con nối dòng của La gia vẫn không nghe thấy có động tĩnh gì nữa.

    Thẳng tới 6 năm sau… La lão thái gia đột nhiên dẫn về một bé trai, nói đứa nhỏ này là con cháu La gia, vừa tuyên bố xong, thì bên trong gia tộc đã cường ngạnh đem danh hiệu người thừa kế toàn bộ chặt chẽ cấp cho đứa bé đó. Cuối cùng, chuyện người thừa kế của La gia, cũng như vậy mà ván đã đóng thuyền quyết định xong.

    Nói đến cũng kỳ quái. Mọi người nói xem, La gia đột ngột lôi ra một người thừa kế chính thống lạ hoắc lạ huơ về, thử hỏi, La thiếu phu nhân có vui lòng nổi không?

    Thế mới nói, Thiếu phu nhân người ta một lời cũng không nói, ngược lại vô cùng cao hứng mà coi bé trai kia cứ như con của mình, trong cuộc sống hàng ngày cũng thương xót y như con đẻ. Điều này ngược lại khiến người ta thổn thức không thôi.

    Mà vị La tiểu thiếu gia nửa đường nhảy ra này quả thật không thể không nói rằng cậu ta quá mức ưu tú khiến người khác đỏ mắt. Thời học sinh, thành tích học tập xuất sắc không nói, mà từ nhỏ tới nay, đã khiến mọi người cảm thán tài năng thương nghiệp thiên phú trác tuyệt của mình.

    15 tuổi tiến vào một trong các công ty thuộc sản nghiệp La gia thực tập kinh doanh, bắt đầu làm từ tầng thấp nhất đi lên, chưa tới 20 tuổi, chỉ bằng thực lực của bản thân đã tự mình ngồi lên chức bị giám đốc công ty chi nhánh đó.

    16 tuổi bắt đầu chơi cổ phiếu, ngắn ngủi nửa năm, bằng con mắt nhìn xa trông rộng, số cổ phiếu trong tay đã biến thành hàng chục nghìn đô.

    Cho dù mấy chục nghìn đô đó đối với đại gia tộc như La gia hay Sở gia cũng không tính là gì nhưng đối với một thiếu niên mới 16 tuổi vừa tiếp xúc vơi thương nghiệp thì vô luận là từ phương diện nào cũng khiến người ta giơ ngón cái lên khen một câu: “Anh hùng xuất thiếu niên”.

    Nghĩ lại hồi 16 tuổi mình đã làm được gì, Sở Cảnh trong lòng khẽ thở dài. Tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng so với La Dục Chương mà nói, chính cậu vẫn còn kém xa.

    Đương nhiên, cũng bởi vì vị La tiểu thiếu gia này ngoài dự đoán của mọi người quá mức ưu tú, vì thế còn chưa chờ La tiểu thiếu gia tốt nghiệp đại học, La lão thái gia đã bắt đầu dần dần sang nhượng quyền quản lý tập đoàn từ tay cha La Dục Chương trực tiếp chuyển giao cho cậu ta.

    Hai năm sau, La lão thái gia đột ngột phát bệnh tim mà qua đời, nguyên bản tập đoàn La thị có khả năng sẽ bị ảnh hưởng xấu, lại được La Dục Chương ra tay khống chế tình hình, nên một chút nhiễu loạn cũng không có. Cả sản nghiệp lớn ngăn nắp trật tự ngược lại xu thế cổ phiếu La thị không những không sụt giảm mà lại càng có dấu hiệu tăng cao.

    Sau đợt chấn động này, La tiểu thiếu gia coi như hoàn toàn hiên ngang đứng trước mặt mọi người, chặt chẽ trở thành trụ cột trung tâm của La gia, cùng trở thành đại gia chủ cầm quyền cao nhất trong gia tộc.

    Mà nói tới duyên phận của Sở Hân Nhiên và La Dục Chương, mặc dù có chút cẩu huyết nhưng lại mang đậm sắc thái đồng thoại không thể không khiến người ta líu lưỡi.

    Tuy rằng La gia luôn làm ăn phát đạt trong giới bạch đạo, nhưng dù sao cũng là cây to đón gió, có thể bình an đứng đầu bạch đạo như La thị, chuyện có quan hệ với giới hắc đạo tự nhiên không có khả năng không có.

    La gia và Sở gia hợp tác với nhau chính là như thế. Tuy rằng song phương gia tộc không tính là thân mật khăng khít, nhưng trung gia bởi vì quan hệ lợi ích cộng đồng, kết giao cũng coi như thường xuyên.

    La Dục Chương lần đầu tiên đi theo La lão thái gia tiến hành gặp mặt với Sở gia, đó là khi cậu ta 18 tuổi, đang ở trong thương giới học tập làm quen với mọi việc.

    Đó là ngày tổ chức tiệc sinh nhật của Sở tam tiểu thư, cô con gái yêu quý của Sở lão gia. Làm người đã được La lão thái gia nhận định là người thừa kế, tự nhiên bắt buộc phải đến tham gia… đương nhiên, chính yếu, vẫn là cùng Sở gia tiếp xúc sâu thêm một bước.

    Mà La Dục Chương biểu hiện đứng đắn thành thục tự nhiên khiến cho Sở lão gia rất thưởng thức. Một hồi nói chuyện qua lại với nhau xong, coi như nhận định đồng bọn tương lai của La thị.

    Ra mắt cùng Sở gia xong, La Dục Chương cũng khẽ thở phào một hơi. Sau khi cùng Sở lão gia tử hàn huyên mấy câu, lúc này mới chính thức đem tâm tư tập trung vào bữa tiệc sinh nhật của Sở tam tiểu thư.

    Nhưng kỳ quái chính là, bữa tiệc rõ ràng đã bắt đầu, mà nhân vật chính Sở tam tiểu thư mãi vẫn chưa xuất hiện. Sở lão gia có chút không vui kêu thủ hạ của mình là A Đức đi ra ngoài tìm xem, không bao lâu, A Đức ngược lại mang về một tin tức… Sở tam tiểu thư mệt mỏi cả ngày ở trong vườn ươm, lúc này đang ngủ say.

    Sở lão gia tử nghe xong dở khóc dở cười, nhưng hiểu được tính tình con gái cưng nhà mình, cuối cùng chỉ có thể sủng nịnh lắc đầu, cứ kệ con bé vậy.

    Vì thế, ngày hôm đó rõ ràng là bữa tiệc sinh nhật tổ chức cho Sở tam tiểu thư nhưng cũng là ngày chủ nhân của nó không tới tham dự.

    Nhưng nói tới chuyện này, cũng không ai dám có ý kiến gì. Dù sao người ta cũng là con gái yêu của Sở lão gia tử, người khác có quyền gì mà ý kiến? còn nữa, những người hôm nay tới tham dự tiệc sinh nhật tam tiểu thư hơn phân nửa là gì Sở gia mà tới. Chỉ cần đạt được quan hệ với Sở gia, những thứ khác không còn quan trọng.

    Hiển nhiên, La Dục Chương cũng chính là một trong số những người đó.

    Nhưng, không thể không nói, chính tai nghe được Sở tam tiểu thư đến tột cùng là vì lý do gì mà không thể tham dự bữa tiệc, La Dục Chương lại đối với vị Sở tam tiểu thư này dâng lên một chút hứng thú.

    Tuy rằng tuổi hắn còn nhỏ, nhưng làm người thừa kế của La gia, La Dục Chương đã từng gặp qua rất nhiều kiểu thiên kim tiểu thư, cũng như danh môn khuê tú, vô luận đối phương có tài mạo tính cách thế nào, đại đa số đều là kiểu rụt rè được nuông chiều. Chưa nói tới việc đi làm để nuôi sống bản thân… thì cũng kiểu dù chỉ cần đi bộ vài bước, cũng quyết định không chịu buông tha chiếc xe.

    Ừm… mệt mỏi cả ngày trong vườn ươm? Lý do này thực kỳ quái.

    Vì thế, từ đó về sau, ấn tượng của La Dục Chương đối với Sở tam tiểu thư chính là một tiểu thư quý tộc thích làm vườn.

    La Dục Chương lần đầu chân chính gặp gỡ Sở Hân Nhiên, đó là chuyện 10 năm sau đó.

    Bởi vì trường đại học cũ cố ý lên tiếng mời La Dục Chương tới trường diễn thuyết mấy tiết học, trong lúc vô ý ở trên bãi cỏ của trường thấy một cô gái kỳ quái.

    Bởi vì góc độ nhìn nên La Dục Chương chỉ có thể nhìn thấy bóng dáng cô gái đó. trên người mặc áo sơ mi trắng đơn giản cùng quần bò màu xanh đậm, đang ngồi xổm trên bãi cỏ, hết sức chuyên chú chăm sóc khóm hoa hồng màu nhạt.

    Cô gái làm việc thực chăm chú, thủ pháp lão luyện cũng rất cẩn thận, khiến La Dục Chương nhìn thấy đột nhiên sinh ra một chút hứng thú khó hiểu.

    …… tuy rằng cô gái chỉ mặc kiểu quần áo phổ thông bình thường, nhưng nếu không nhìn kỹ, bộ quần áo nhìn như đơn giản kia đều là đồ hàng hiệu xa hoa.

    Người có thể mua được loại quần áo này lại làm nghề làm vườn? La Dục Chương không hiểu tại sao, vốn không định dừng lại nhưng cước bộ đã ngưng lại từ lúc nào.

    Thẳng tới khi cô gái kia dừng tay hoàn thành công việc, La Dục Chương lúc này mới đi tới, mang theo một tia vui sướng ngay chính hắn cũng không chú ý, mở miệng hỏi: “Bạn học, em đang làm gì vậy?”

    Cô gái kia hình như đã bị La Dục Chương đột nhiên lên tiếng dọa giật mình một chút, thân thể co rút lại, lập tức mang theo chút kinh hoảng ngửa đầu nhìn La Dục Chương một cái.

    Chỉ một cái liếc mắt, nhưng mọi chuyện sau đó, lại giống như bắt đầu chậm rãi thoát ly khỏi khống chế của bọn họ.

    Rốt cuộc vô pháp khống chế…

    Bởi vì đủ loại nguyên nhân, Sở Cảnh tuy rằng biết La Dục Chương nhưng chân chính tiếp xúc chính diện với hắn lại không nhiều lắm. cho nên ấn tượng về La Dục Chương, kỳ thật hơn phân nửa là do người bên ngoài đàm luận, chính mình xác thực cũng không rõ ràng lắm.

    Nhưng không thể không phủ nhận, vị này đột nhiên xuất hiện với thân phận vị hôn phu của tam tỷ, đúng là đối xử với tam tỷ rất tốt.

    Đời trước cậu biết, La Dục Chương cực kỳ yêu thương Sở tam tiểu thư, nhưng khi đó mình tư duy có chút cực đoan, đối với sự phân biệt bất công của Sở lão gia đều vô cùng oán hận, cũng không khỏi mặt lạnh trào phúng một phen loại hôn nhân chính trị này có được bao nhiêu nhiệt tình.

    Kiếp này, bỏ qua hết thảy ác tâm mà nhìn, thì vị La Dục Chương này đối với tam tỷ quả thật không giống như loại biểu hiện có lệ đơn thuần xuất phát từ các cuộc hôn nhân chính trị. Dù sao, chăm sóc có thể giả bộ, nhưng sự ôn nhu thân thiết tỏa ra từ ánh mắt dù có diễn xuất thần sầu thế nào cũng sẽ để lộ sơ hở.

    Ừm, giao tam tỷ cho người này… tựa hồ cũng không tệ lắm. Sở Cảnh âm thầm đánh giá trong lòng, mắt nhìn La Dục Chương cũng dịu đi một chút.

    Tương lai cả đời này, người khiến cậu quan tâm cũng không nhiều lắm. trừ bỏ Tả Dĩ Uyên ra, người khiến cậu không yên lòng nhất, chính là Sở tam tiểu thư đơn thuần luôn cực kỳ quan tâm mình.

    Tả Dĩ Uyên hạnh phúc, vì đời này đã có mình ở bên cạnh, còn về tam tỷ… tựa hồ, cậu cũng có thể yên tâm.

    “….tôi là Sở Cảnh.” Sở Cảnh hướng về phía La Dục Chương lịch sự mỉm cười một chút, mặt mày mang theo chút nhu hòa đảo qua Sở Hân Nhiên: “Ừm, còn có… tỷ phu (anh rể), lần đầu gặp mặt, về sau mong anh chiếu cố. Còn về tam tỷ… về sau kính nhờ anh.”

    “A Cảnh!” Sở Hân Nhiên thấp giọng kêu một tiếng, mặt hơi hơi ửng hồng.

    Nhưng nghe lời này, nguyên bản La Dục Chương đang thản nhiên cười, đôi con ngươi dần hiện lên tia ấm áp. Vươn tay nắm tay Sở Hân Nhiên, cười nói: “….đương nhiên, tôi… thực yêu thích Hân Nhiên.”

    Chương 53

    “Ở đây dị quốc tha hương, gặp nhau cũng là có duyên, không biết hai vị có thời gian rảnh hay không?” La Dục Chương nhìn Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh, mỉm cười nói: “Tôi biết phía trước không xa có một quá cà phê không tồi, hay là chúng ta tới đó trò chuyện một lúc?”

    “Này…” tầm mắt Sở Cảnh liếc sang nhìn Tả Dĩ Uyên ở bên cạnh, thanh âm mang theo chút chần chờ, ngược lại không lập tức đáp lại.

    Sở Hân Nhiên nghe La Dục Chương nói xong cũng động tâm, nháy đôi mắt to, mang theo chút mong chờ nhìn Sở Cảnh: “Đúng đó, A Cảnh, chị em chúng ta cũng đã lâu không gặp mặt tán gẫu rồi, chị còn rất nhiều điều muốn nói với em đó! đi thôi đi thôi!”

    Sở Cảnh nhìn chị ba của mình vẻ mặt mong chờ, trong nhất thời lời cự tuyệt nói không ra miệng.

    Mà lý do Sở Cảnh do dự, người bên ngoài thì không rõ, nhưng Tả Dĩ Uyên người trong cuộc lại biết rất rõ.

    Tuy rằng với thân phận của bọn họ, nếu không có vệ sỹ đi theo bên mình thì không nên ở bên ngoài lâu, nhưng dù sao thân phận đối phương khác, đều là người một nhà, nên tạm thời cũng không cần nhiều băn khoăn. Còn nữa, hai người này cũng không phải người khác. Sở Hân Nhiên chính là người thân duy nhất là Sở Cảnh luôn đặt nặng trong lòng. Là người yêu vừa mới được thừa nhận của Sở Cảnh, Tả Dĩ Uyên cũng nên lấy lòng “chị vợ” tương lai một chút, trước tiên cũng vì mình mà hành động.

    Chỉ có chút đáng tiếc, thật vất vả hai người mới có thời gian riêng đẻ hẹn hò, thế mà lại…

    Nhưng tục ngữ cũng đã nói, thời gian vẫn còn nhiều, tâm tình Tả Dĩ Uyên có chút khoái trá nghĩ như vậy: hắn cùng Sở Cảnh cũng đã ngả bài với nhau rồi, rốt cục cũng đã hợp thành một đôi, chẳng lẽ còn sợ sau này ít có cơ hội hai người ở bên nhau hay sao?

    “A Cảnh, em khó có khi được gặp lại người thân, không nên do dự như vậy.” Tả Dĩ Uyên vươn tay vỗ vai Sở Cảnh, thấp giọng nói: “Dù sao hôm nay cũng không có chuyện gì đặc biệt, hơn nữa, chúng ta đã đi dạo cả ngày rồi, cũng nên nghỉ ngơi một chút, phải không?”

    Nghe Tả Dĩ Uyên nói xong, hai mắt Sở Hân Nhiên sáng rực lên, đối với Sở Cảnh ra sức gật đầu, nhân tiện dùng ánh mắt đầy cảm kích liếc liếc nhìn Tả Dĩ Uyên.

    Trong lòng Sở tam tiểu thư đơn thuần khờ dại, chỉ bằng một câu nói mà hình tượng đại boss tràn ngập bá khí nháy mắt tốt lên không ít.

    Nha nha, anh ta đúng là người tốt mà!

    Sở Cảnh nghe Tả Dĩ Uyên khuyên bảo ngược lại cũng cảm thấy kinh ngạc mà quay đầu nhìn hắn một cái. Nhưng tới khi nhìn thấy trong mắt chị mình tỏa ra hào quang cảm kích không chút nào che dấu, trong lòng nhất thời hiểu rõ Tả Dĩ Uyên rốt cuộc đang có quỷ chủ ý gì.

    Mỉm cười, nếu song phương đều không có ý kiến gì, Sở Cảnh tự nhiên cũng vui vẻ muốn cùng Sở Hân Nhiên hảo hảo ôn chuyện một phen, lập tức liền gật đầu, lôi kéo Tả Dĩ Uyên đi theo sau Sở Hân Nhiên và La Dục Chương đi tới quán cà phê La Dục Chương đã giới thiệu kia.

    Nếu đã là nơi La Dục Chương giới thiệu thì điều kiện cùng bài trí nơi đó không thể nói là không tốt.

    Quán cà phê này thực sự bày trí rất đẹp, rất thanh nhã, toàn bộ quán đều lấy trúc đề sắp đặt, cùng với rất nhiều loài hoa tươi làm cho không gian càng tự nhiên thoải mái, tuy rằng không thể so với những nơi sang trọng bọn Tả Dĩ Uyên thường hay tới, nhưng sự mộc mạc thanh lịch cũng có cái đẹp riêng của nó.

    Sở Cảnh không dấu vết liếc nhìn Sở Hân Nhiên đối với quán cà phê này phi thường yêu thích, ý cười bên môi càng dày thêm. Chị ba của cậu… đã lâu như vậy mà trước sau như một đều cực kỳ yêu thích hoa cỏ…

    Lại liếc nhìn La Dục Chương vẫn một mực tỉ mỉ che chở bên cạnh chị mình, bất giác gật gù hài lòng.

    Đối với con rể mới của Sở gia này, cậu cũng thực vừa ý. ít nhất cũng nhớ rõ sự yêu thích của Sở Hân Nhiên là gì, hẳn là không tệ.

    Bốn người tìm một chỗ ngồi gần cửa sổ, tùy tiện gọi mấy cốc cà phê, sau khi được người phục vụ bưng lên rời đi xong, liền bắt đầu đơn giản hàn huyên tán gẫu.

    “Đúng rồi, A Cảnh, lần này bọn em tới Paris làm gì vậy?”

    Vươn tay bỏ một viên đường vào tách cà phê, khuấy khuấy, nghĩ nghĩ, lại cho thêm một viên nữa. khe khẽ nhấp môi một chút xíu, Sở Hân Nhiên mặt nhăn tít như cái bánh bao, vươn tay lén lút định cho thêm một viên đường nữa, lại bị một bàn tay to khác ôn nhu ngăn lại.

    Sở Hân Nhiên tội nghiệp quay đầu, ai oán nhìn ‘người xấu’ không cho mình thêm đường, cái miệng nhỏ nhắn bất mãn chu chu.

    La Dục Chương mang theo nụ cười bất đắc dĩ, trong mắt tràn ngập sự sủng nịnh: “Quên lần trước em bị đau răng à? Còn dám ăn ngọt nữa sao?”

    “Nhưng mà… thật đắng.” Sở Hân Nhiên chỉ chỉ cái tách cà phê oán giận.

    La Dục Chương lắc lắc đầu, vươn tay gọi phục vụ, đổi cho cô một cốc nước chanh, Sở Hân Nhiên dùng ống hút một ngụm nước chanh, trên mặt nhất thời cười tươi như hoa.

    La Dục Chương nhìn Sở Hân Nhiên biểu tình hớn hở, một lúc lâu sau, vẫn nhịn không được mà vươn tay nhẹ nhàng xoa xoa đỉnh đầu cô.

    Sở Cảnh thu sự ân ái dịu dàng của hai người vào trong mắt, khóe miệng khẽ nhếch một cái, nghiêng đầu trao đổi ánh mắt với Tả Dĩ Uyên, rồi mới nói: “Không có gì, chỉ là ở bên này lâm thời có chút việc, là thủ hạ của Tả, tự nhiên không thể thoái thác và hộ tống lão bản bay tới đây. Nhưng nói lại… chị ba, chị và anh rể tương lai tới Paris làm gì vậy? chẳng lẽ La gia gần đây định mở rộng thị trường sang đây?”

    “A, a, cái kia… không phải…” Sở Hân Nhiên rất nhanh ngẩng đầu nhìn Sở Cảnh, ánh mắt có chút tránh né, trên mặt cũng khẽ nhiễm một tia ửng đỏ: “Bọn chị lần này… khụ, lần này là đến…”

    Sở Hân Nhiên lắp bắp mãi không nói ra miệng được, La Dục Chương ngược lại trông rất sảng khoái. Nhìn bộ dạng Sở Hân Nhiên mặt đỏ tai hồng, da mặt mỏng, La Dục Chương khẽ bật cười, tiếp lời: “Kỳ thật, bốn tháng sau, tôi và Hân Nhiên sẽ tổ chức lễ cưới, cho nên trước tiên cố ý tới Paris, nhờ Ann thiết kế riêng cho Hân Nhiên một bộ váy cưới.”

    “Thật sao?” Sở Cảnh nghe xong, đầu tiên là sứng sốt, rồi lập tức nét mặt vui mừng mà nhìn Sở Hân Nhiên đang cúi gằm mặt, cơ hồ sắp cụng mặt bàn, trêu đùa nói: “Chị ba, thật không nghĩ tới, Sở gia có 4 người con, người lập gia đình đầu tiên cư nhiên lại là chị. Vậy em phải chúc mừng tân nương đẹp nhất trên đời Sở tam tiểu thư rồi.”

    “A cảnh!” Sở Hân Nhiên trừn mắt lườm Sở Cảnh một cái, sắc mặt càng ngày càng đỏ. Ý trêu đùa của Sở Cảnh càng lúc càng đậm.

    “Nhưng mà, chị ba à, không đúng…: Sở Cảnh chậm rì rì kéo dài âm điệu, đôi con ngươi đen láy hơi cong lên, mang theo chút bất mãn: “Sao chuyện chị kết hôn lớn như vậy, lại không nói cho em biết đầu tiên? Nếu em bỏ lỡ hôn lễ của chị ba, không phải sẽ khiến em hối hận suốt đời sao? hay là nói… chị ba sợ em không có đủ tiền mừng?”

    “Nói nhăng nói cuội gì đấy!” nhắc tới điều này, Sở Hân Nhiên ‘rầm’ một tiếng đập bàn, nhìn thẳng Sở Cảnh, sát khí ‘vèo vèo’ bắn tứ phía: “Chị đã sớm muốn nói cho em biết, nhưng em cũng đâu có chị địa chỉ để liên lạc với em?! Em rời Sở gia đi lâu như vậy, không chủ động cho gia đình một phương thức liên lạc cụ thể thì chị biết nói cho em thể nào hả?”

    “Cũng đúng!” Sở Cảnh nghe chị gái nói như vậy thì có chút đau đầu. Cũng may là trước khi chị ba vận dụng thế lực gia đình đi tìm cậ thì cậu đã xuất hiện trước, bằng không, về sau chuyện đó mà có lộ ra, cậu không còn mặt mũi nào nữa là lăn lộn trong giới.

    Tả Dĩ Uyên một bên ngồi nghe, lúc này mới cười cười nói: “Cho nên bây giờ cũng thực may, một chuyến tới Paris hai chị em được gặp nhau rồi, phải không? Sở tam tiểu thư, khi tổ chức hôn lễ ngàn vạn lần nhớ gửi một tấm thiệp tới cho Tả mỗ nhé. Ha ha, tôi cũng muốn chúc mừng hạnh phúc cho Sở tam tiểu thư.”

    Nguyên bản đối với Sở Cảnh còn đang hùng hùng hổ hổ, Sở Hân Nhiên vừa nghe Tả Dĩ Uyên nói như vậy liền biến thành một con thỏ con. Lắp ba lắp bắp mãi mới gật đầu nói: “Thiệp mời nhất định sẽ đưa tới. Khụ, nhưng tôi cũng biết, sự nghiệp Tả tiên sinh bận rộn, cho dù có việc bận không thể tham gia cũng không sao cả…”

    “Lời này Sở tam tiểu thư nói sai rồi.” Tả Dĩ Uyên lắc đầu, con ngươi thâm trầm hiện lên chút ý vị sâu xa: “A Cảnh là một thủ hạ hiếm có, A Cảnh lại là phụ tá đắc lực của tôi, như vậy chị ba của A Cảnh tự nhiên cũng như chị ba của Tả mỗ, nếu đều đã là người một nhà, hôn lễ của chị gái, sao có thể vắng mặt được chứ?”

    Sở Cảnh nghe vậy, lập tức liếc nhìn Tả Dĩ Uyên một cái.

    Cái tên này, nói ba xạo cái gì vậy, như thế nào đã thành người một nhà? Như thế nào Sở Hân Nhiên đã thành chị ba của hắn vậy?

    Sở Cảnh trong lòng oán thầm, chỉ so tuổi tác, Tả Dĩ Uyên anh cũng đã hơn người ta tận 8 tuổi, còn kêu người ta là chị? Shit, tiết tháo của anh ở đâu rồi hả?

    Tiếp thu ánh mắt châm chọc của Sở Cảnh, Tả Dĩ Uyên một chút thần sắc cũng không đổi. bĩnh tĩnh cười nhạt nhấp một ngụm cà phê, bày tay ở dưới gầm bàn ở góc độ La Dục Chương và Sở Hân Nhiên không nhìn thấy, khẽ cầm chặt tay Sở Cảnh.

    Sở Cảnh cảm giác độ ấm không thuộc về tay mình, ánh mắt khẽ động, nhưng cũng không buông ra. Ngược lại cũng khẽ nắm chặt tay hắn.

    Ừm, t uy rằng người này da mặt dày một chút… nhưng cảm giác này, thực không xấu.

    Sở Hân Nhiên một bên có chút kỳ kỳ quái quái tại sao mình lại có thêm một em trai… lại còn là em trai rõ ràng lớn tuổi hơn mình, nhưng cũng chỉ há miệng thở dốc, cuối cùng cũng không đem lời này hỏi ra miệng.

    La Dục Chương nhìn nhìn Tả Dĩ Uyên, lại thoáng liếc nhìn Sở Cảnh, tựa hồ đã hiểu ra được cái gì, thâm sắc con ngươi có chút tối nghĩa, nhưng cái gì cũng không nói, chủ động đem đề tài dời sang chuyện khác.

    Một bàn bốn người, trừ bỏ Sở tam tiểu thư, còn lại ba người kia, mỗi người đều là tinh anh, chỉ mới mấy giờ đồng hồ, thiên nam địa bắc đều nói qua, hơn nữa, thi thoảng Sở Hân Nhiên còn ngốc manh ngốc manh chen vào một vài câu ngốc ngốc ngăt lời, khiến cả đám cười vang, coi bộ trò chuyện cũng không quá tẻ ngắt.

    Bóng đêm buông dần, cũng đã đến lúc tan cuộc, vài người đang nói cũng kết thúc cuộc nói chuyện chuẩn bị rời đi, Sở Hân Nhiên lại bỗng nhiên kéo Sở Cảnh lại, bộ dạng muốn nói lại thôi khiến Sở Cảnh không khỏi mỉm cười.

    “Có chuyện gì vậy?” Sở Cảnh khẽ hỏi.

    “Cũng, cũng không có gì.” Sở Hân Nhiên do dự trong chốc lát, mới ấp a ấp úng nói: “Còn hơn hai tuần nữa nữa đến ngày mừng thọ của cha, A Cảnh, kỳ thật mấy năm nay ba vẫn luôn rất nhớ em, có thể cùng chị về nhà một chuyến không?”

    Chương 54

    Sở Cảnh ngồi trong khoang hạng nhất của máy bay, lẳng lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, máy bay còn chưa cất cánh, chung quanh sân bay người ra người vào lườm lượp tấp nập, thật náo nhiệt.

    Bỗng nhiên nhớ lại cảnh tượng khi vừa qua cửa kiểm tra an ninh.

    Một đôi tình nhân trẻ tuổi dường như có tình cảm rất sâu nặng, người còn trai phải lên máy bay, cô gái ở lại thực luyến tiếc, lôi kéo nhau một hồi, sau đó ở giữa sân bay hôn nhau nồng nhiệt. Chậc Chậc, thiếu chút nữa chọt mù mắt cậu.

    Sở Cảnh vươn tay vuốt ve chiếc di động màu bạc mới tinh đang cầm ở tay kia.

    Không lâu trước đó, bị người kia cường ép bắt mình nhận, còn mỹ danh gọi là điện thoại tình nhân. Toàn bộ lưu trữ trong điện thoại cũ đã hoàn toàn không cánh mày bay, chiếc di động mới lại hoàn toàn sạch sẽ chỉ trơ trọi một số điện thoại quen thuộc.

    Chậc …. này thật là…

    Sở Cảnh khẽ nheo lại con ngươi, lông mi cong rũ xuống, che toàn bộ thần sắc dấu trong mắt.

    “A, A Cảnh, sao chỉ có một mình em đi vậy?” Sở Hân Nhiên ngồi ở hàng ghế trước quay đầu xuống hỏi cậu: “Không phải ông chủ em muốn tới Trung Quốc khảo sát nên mới chuẩn bị mua vé máy bay cùng chuyến với chúng ta sao? sao bây giờ lại không thấy Tả tiên sinh đâu?”

    “A, Tả…” Sở Cảnh lên tiếng, giương mắt nhìn Sở Hân Nhiên, suy nghĩ bất giác lại bay đi.

    Tuy rằng tối hôm qua lời đề xuất của Sở Hân Nhiên có chút đột ngột, nhưng Sở Cảnh suy xét trong chốc lát cuối cùng vẫn đồng ý.

    Về phía tình cảm cá nhân, tuy Sở Cảnh không có nhiều hảo cảm với Sở gia, nhưng dù sao trong người cũng có một phần huyết thống ràng buộc, cho dù là nơi đó ở đó không cảm thấy thoải mái hay một phần vì chuyện phát sinh ở kiếp trước, mỗi khi nhớ lại vẫn có cảm giác căm hận khó có thể chịu đựng.

    Còn nữa, trong khoảng thời gian này bên phía bọn họ lại liên tiếp phát sinh một loạt chuyện, cuối cùng mọi manh mối đều chỉ hướng Trung Quốc. cậu còn nhớ chuyện lần trước ở Bermuda sau khi kết thúc, cậu đã hỏi Lacey được một chút tin tức.

    Người đứng sau lưng gia tộc Matada hiện tại có khả năng rất lớn ở một thành phố nào đó của Trung Quốc. Hơn nữa… không biết tại sao, cậu vẫn luôn có cảm giác, người này nói không chừng có một mối quan hệ nào đó với Sở gia.

    Còn cả chuyện khi bị hãm hại ở Bermuda, Matthew đã khai ra người kia.

    Ánh mắt âm lãnh giống loài rắn.

    Sở Cảnh có thể khẳng định, cậu tuyệt đối đã từng thấy qua người này. Hơn nữa.. nhất định là khi ở Sở gia.

    Cái chết ở kiếp trước tuy là cậu gieo gió gặp bão, nhưng đừng có ai quên rằng cái biệt danh “chó điên” của cậu là từ đâu mà có. Có thù tất báo… nếu không hành động thực tế để chứng minh một chút, chẳng phải rất không hợp với biệt danh này của cậu sao?

    Nhưng nói tới Matthew…. Sở Cảnh khẽ nhếch môi. Mặc dù cậu không coi gã là người tốt, nhưng nếu đã đáp ứng gã bảo toàn mạng sống cho vợ con gã, như vậy cậu sẽ không nuốt lời, chỉ là…chung quy vẫn chậm một bước.

    Vợ Matthew và đứa bé mới hơn một tuổi đã sớm mất tích. Bọn tuy rằng đoán được mẹ con bọn họ có thể đã gặp bất trắc nhưng vẫn phái người đi tìm. Thẳng tới một tuần trước… bọn họ tìm được xác một phụ nữ bị bầm thây thê thảm cùng một đứa bé đã tắc thở mà chết, xác cả hai bị ném xuống một chiếc giếng cạn.

    Sở Cảnh khẽ nhắm mắt lại, không mong muốn nhớ lại hiện trường thảm trạng thi thể lúc ấy.

    Suy nghĩ bị kéo xa một chút. Nếu các manh mối đều nhắm tới Trung Quốc, như vậy trước sau gì cũng phải tới Trung Quốc một chuyến. Đúng lúc nhân dịp đại thọ của Sở lão gia tử, bọn họ nhân cơ hội trở về, như vậy cũng sẽ không gây chú ý gì.

    Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên thương lượng một phen, hết thảy đều lên kế hoạch xong, thậm chí trong thâm tâm Tả Dĩ Uyên, hắn rất chờ mong ngày ‘chính thức’ tới cửa bái phỏng nhạc phụ (cha vợ) đại nhân. Nhưng trong tình hình mấu chốt này, cố tình phải tách ra hai đường mà hành động.

    Bên Tây Phi đã được quyền cho phép hoạt động khai thác khoáng thạch, không hiểu sao lại bất ngờ xảy ra chuyện, bên phía chính phủ lâm thời dường như muốn đổi ý.

    Tả Dĩ Uyên gần đây định lấn sâu vào thị trường đá quý trang sức, nên quyền khai thác khoáng thạch ở Tây Phi là cực kỳ trọng yếu. Hiện tại xảy ra vấn đề, Tả Dĩ Uyên chỉ có thể tự thân xuất mã, mau chóng bay qua đó để giải quyết. chuyện này nếu để trì hoãn lâu, khó tranh khỏi lại mọc ra một con thiêu thân nào đó.

    Bởi vậy, thời gian Tả Dĩ Uyên bay đi Tây Phi lại trung hợp với thời gian Sở Cảnh bay về Sở gia.

    Nguyên bản Sở Cảnh nghe tình hình như vậy, trong lòng rất không thoải mái, nhưng chỉ trong chớp mắt, nhìn thần sắc Tả Dĩ Uyên càng thêm khó coi, ngược lại đáy lòng thấy thống khoái vô cùng.

    Hai người bàn bạc thay đổi lại kế hoạch một chút, đoán chừng Tả Dĩ Uyên ở bên kia khoảng chừng nửa tháng là có thể giải quyết xong việc, Sở Cảnh trực tiếp đưa ra ý kiến…. cậu sẽ cùng Sở Hân Nhiên trở về Sở gia xử lý chuyện gia đình trước, còn Tả Dĩ Uyên sang bên kia xử lý thỏa đáng chuyện mỏ khoáng thạch, rồi trực tiếp bay tới Trung Quốc, hội hợp với Sở Cảnh.

    Tả Dĩ Uyên đối với chuyện này thật vất vả mới thông báo cho đám đàn em, thái độ cũng thực không thoải mái, nhưng hiện tại cũng chỉ có phương pháp này là khả thi nhất. kết quả hai người sáng sớm hảo hảo thân thiết nhau hồi lâu, Tả Dĩ Uyên chỉ có thể ôm hận tiễn Sở Cảnh ở sân bay, sau đó cùng bọn Chris lên máy bay tư nhân bay thẳng tới Tây Phi.

    Ừm… mà ‘chiếc điện thoại tình nhân’ bên trong sạch sẽ chỉ có một dãy số duy nhất, chính là khi cậu chuẩn bị xuống xe bị nam nhân đang hờn dỗi nào đó cứng rắn nhét vào tay.

    Nhớ lại Tả Dĩ Uyên thân đại nam nhân bộ dạng lại như trẻ con, trong mắt hơi xẹt qua tia mỉm cười.

    Nam nhân này thật là…

    “Tả còn một số việc riêng cần phải xử lý, cho nên tạm thời không cùng chúng ta về Sở gia.” Sở Cảnh giải thích với Sở Hân Nhiên: “Tuy rằng lần này Tả không có khả năng tham dự thọ yến của cha, nhưng Tả cố ý nhờ em nhắn lại…”

    “Nhắn gì?” Sở Hân Nhiên nghiêng đầu tò mò.

    “Anh ấy nói, hôn lễ của chị, cho dù là tận thế, anh ấy cũng nhất định sẽ hủy toàn bộ lịch trình cùng em tham dự nâng ly chúc mừng cho chị.” Sở Cảnh tủm tỉm cười nói.

    *****

    “Chris, mấy giờ rồi?”

    Từ từ nhắm hai mắt lại dựa vào lưng ghế trên máy bay, Tả Dĩ Uyên có chút không để ý hỏi.

    Cho dù hành vi thái độ của Tả Dĩ Uyên tựa hồ không khác gì ngày thường, nhưng làm một thủ hạ đắc lực làm việc hơn 10 năm bên cạnh đại boss như Chris mà nói, đến lúc này mà còn không nhìn ra tâm tình của boss nhà mình đang cực độ không tốt dường như sắp bạo phát, như vậy cậu có thể thu dọn đồ đạc cuốn xéo về nhà ôm đùi bà xã luôn được rồi.

    Hơn nữa, nếu đoán không nhầm, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tâm tình đại boss hiện tại chỉ có thanh niên phương Đông xinh đẹp hiện đang bay tới Trung Quốc kia mà thôi.

    Nhưng biết thì biết vậy, Chris cũng không dám nói toạc chuyện này ra. Ho nhẹ một tiếng, nhìn nhìn thời gian, mới cung kính nói: “Đã là 9 giờ 3 phút sáng, phỏng chừng còn hơn 5 tiếng nữa mới tới Sierra Leone?”

    “Ừ.” Tả Dĩ Uyên phát ra một tiếng lạnh nhạt, rồi lập tức hơi mở to mắt, liếc nhìn Chris một cái, tựa hồ lầu bà lầu bầu gì đó, lại giống như đang tự hỏi mà khẽ nói: “Cậu nói xem, mọi chuyện vốn đang tốt đẹp, sao đột nhiên lại có biến? nếu nói vấn đề về phía chính phủ, ngược lại khả năng là không lớn. Dù sao bọn họ cũng đã đáp ứng xong xuôi rồi, nếu vô duyên vô cớ đùa giỡn chúng ta… hậu quả bọn họ tự biết.”

    Chris thấy Tả Dĩ Uyên đang nói tới chính sự, thoáng bình tĩnh lại, tiếp lời nói: “Boss, em cũng cho là thế, Sierra Leone tuy rằng khoáng sản phong phú, nhưng chung quy cũng là một quốc gia cực độ bần cùng, phương diện quân đội càng không chịu nổi một kích. Dưới tình huống như vậy, bọn họ không thể cự tuyệt sự trợ giúp của chúng ta chứ đừng nói trở thành địch nhân của chúng ta.”

    Trong con ngươi Tả Dĩ Uyên hiện lên chút lo lắng, khóe môi hơi câu lên: “Mặc kệ thế nào, mỏ quặng kia là của ta rồi. hơn nữa…. tôi cũng không hy vọng lãng phí nhiều thời gian ở cái nơi như vậy. Nếu đã không thành… Chris, mọi chuyện tiếp theo dựa vào cậu. tôi hy vọng cậu gần đây quá rảnh rỗi mà không trở nên vô dụng, năng lực của cậu ngàn vạn lần đừng có tụt lùi. Nhớ kỹ, biểu hiện lần này trực tiếp liên quan tới thời gian nghỉ kết hôn của cậu dài hay ngắn.”

    “Boss, anh yên tâm đi.” Chris nghe vậy ngược lại có chút không thèm để ý, khuôn mặt tươi cười càng sáng lạn: “Em cam đoan trong thời gian ngắn nhất sẽ đưa anh tới bên cạnh Sở! về phần thời gian nghỉ kết hôn…em cũng không chờ được nữa!”

    Nghe Chris nhắc tới Sở Cảnh, trong mắt Tả Dĩ Uyên khẽ dịu hơn, nhưng ngay sau đó không biết đang nghĩ tới cái gì, nguyên bản đôi mắt đang dịu đi lại lạnh lẽo, âm trầm xuống, thậm chí còn mang theo tia giận dữ.

    Hừ… xem ra, nếu bên phía chính phủ không cho boss nhà mình một lời giải thích hợp lý cùng với bảng giá mới mà nói thì hành trình lần này tới Sierra Leone chỉ sợ không lành.

    Chris một tay chống đầu, đại não thần mã hành không (ngựa thần lướt gió tung bay) mà nghĩ… nhưng nếu Sierra Leone đồng ý đưa ra một viên kim cương tuyệt đỉnh tinh mỹ tặng đại boss nhà cậu làm nhẫn cầu hôn… nói không chừng, đại boss sẽ lập tức tha thứ cho bọn họ.

    *******

    “Khụ khụ…”

    “A Cảnh, em làm sao vậy?” Sở Hân Nhiên nghe thấy động tĩnh liền xoay người lại nhìn Sở Cảnh.

    “Khụ..khụ khụ… không có gì.” Sở Cảnh cau mày lắc đầu, vươn tay lau mấy giọt nước còn vương bên môi: “Chỉ là uống nước bị sặc thôi, không có chuyện gì.”

    “À à.” Sở Hân Nhiên gật đầu: “A Cảnh, em cẩn thận chút.”Sở Cảnh có lệ mà cong môi mỉm cười, vươn tay cầm cốc nước lên uống một ngụm nữa. Mày nhăn càng sâu, ân ẩn mang theo chút nghi hoặc.

    ____ khi vừa rồi cậu uống nước, đột nhiên một cảm giác ác hàn lan tràn khắp toàn thân, rốt cuộc là cái gì?!

    Hình như… có chuyện khác thường nào đó tại lúc cậu không biết đã xảy ra.

    Sở Cảnh lắc lắc đầu, hít sâu một hơi: Không biết Tả thế nào rồi.

    Chương 55

    Bởi vì hôn lễ của Sở Hân Nhiên và La Dục Chương còn rất nhiều chuyện cần phải làm chuẩn bị, cho nên sau khi vừa hạ cánh Sở Cảnh liền tạm thời tách khỏi họ về nhà trước.

    “A Cảnh, để em một mình về trước thực không hay.” Sở Hân Nhiên ngại ngùng, liếc mắt nhìn sang La Dục Chương bên cạnh, nụ cười có chút hối lỗi: “Nhưng mà trước khi lên máy bay, chị đã gọi điện cho cha, chắc lúc này người của cha đang chờ em ở bên ngoài rồi đấy.”

    Sở Cảnh gật đầu, ngược lại cũng không cảm thấy gì, nhếch môi một cái, nói: “Chị không cần lo lắng, tuy rằng em đã ra ngoài vài năm nhưng cũng không đến mức sẽ lạc đường đâu.”

    Sở Hân Nhiên ‘ừ’ một tiếng, nhìn đồng hồ quả thật đã không còn sớm nữa, vội nói: “Vậy chị với A Dục đi trước nhé… chắc tối bọn chị sẽ trở lại Sở gia rồi chúng ta nói chuyện sau nhé?”

    “Vâng.” Sở Cảnh gật đầu, sau đó nhìn theo thân ảnh La Dục Chương và Sở Hân Nhiên biến mất trong đám đông, thẳng tới khi hoàn toàn không còn thấy nữa, mới chậm rãi thu hồi tầm mắt.

    Nheo mắt quan sát bốn phía xung quanh, Sở Cảnh lập tức lại cúi đầu, không chút để ý sửa sang lại quần áo bởi vì ngồi thời gian dài mà hơi nhăn một chút, sau đó thuận tay lấy di động ra, nhìn thời gian, nghĩ nghĩ, mở mục tin nhắn mới, ngón tay nhanh chóng ấn ấn mấy chữ.

    Nhìn lại tin nhắn được mình viết ra, tựa hồ vừa lòng mỉm cười. Khẽ ấn gửi đi, sau đó lại đút điện thoại vào túi áo phải.

    Cuối cùng chỉnh lại cúc tay áo, Sở Cảnh cũng không tốn thời gian ở đây nữa, xoay người, đi thẳng ra cửa sân bay.

    Ra tới ngoài cửa, quả nhiên đã sớm có một chiếc xe đậu ở cách đó không xa lẳng lặng chờ. Cước bộ hơi dừng lại chút, sau đó cũng lập tức nhanh chân bước qua.

    Mà người sớm đứng chờ bên ngoài xe thấy Sở Cảnh đi tới chỗ mình, cũng vội vàng khom lưng, cung kính nghênh đón cậu.

    “Tứ thiếu gia, mời lên xe.” Người nọ thấp giọng nói: “Lão gia đã ở nhà chính chờ ngài.”

    Sở Cảnh nghiền ngẫm nhìn nam nhân đang cung kính chuẩn bị mở cửa xe cho mình, không biết sao bỗng nhiên lại nhớ tới sau khi trọng sinh, ngày mà Đức thúc tới đón mình trở về nhà chính Sở gia.

    Nhưng lúc này đây, Sở Cảnh ngược lại không cự tuyệt động tác nam nhân giúp mình mở cửa xe.

    Ừm, lẽ nào là tâm tình bất đồng? Sở Cảnh trong lòng khẽ cười nhạo một tiếng, lập tức cụp mắt xuống, nhìn vào trong xe.

    “Tứ thiếu gia, mời.” nam nhân mở cửa xe ra, cung kính khẽ nói.

    Sở Cảnh đứng ở bên ngoài xe, cùng nam nhân lúc này đang ngồi ở ghế sau lẳng lặng nhìn nhau một giây, cái gì cũng chưa nói. Nhíu mày, động tác tự nhiên cúi người lên xe.

    Nam nhân chờ bên ngoài thấy Sở Cảnh đã yên vị, liền nhanh chóng đóng kỹ cửa xe giúp Sở Cảnh, sau đó lưu loát ngồi lên vị trí ghế lái, thuần thục thắt dây an toàn, sau khi lái xe ra đường liền giẫm chân ga cấp tốc chạy về hướng nhà chính Sở gia.

    Bên trong xe thực an tĩnh. Bởi vì không có người mở miệng nói chuyện, mà hình thành một loại trầm mặc quỷ dị.

    Nam nhân ngồi ghế lái hai lần ba lượt từ gương chiếu hậu trộm nhìn về phía hai nam nhân đang ngồi ở ghế sau, tựa hồ vốn muốn nói gì đó, nhưng cảm giác bầu không khí trong xe đầy áp lực, ông há miệng thở dốc, cuối cùng cái gì vẫn không nói ra miệng được.

    Sở Cảnh có thể cảm giác nam nhân ngồi bên trái mình kia đang không ngừng truyền ra từng đợt lãnh khí. Tuy rằng loại lãnh khí này kỳ thật chính là do tính cách của người đó mà ra, nhưng vẫn nhịn không được mà muốn oán thầm.

    Hơi hơi nghiêng đầu đánh giá người nam nhân bên cạnh.

    Không thể nghi ngờ, người này chính là thuộc loại dung mạo tuấn lãng. Ngũ quan rõ ràng đường cong tuyệt đẹp, chỉ nhìn mỗi khuôn mặt này thì giống cậu tới hơn 5 phần. Nhưng cho dù khuôn mặt có tương tự thì thân thể người này cũng cường tráng cao lớn hơn cậu chút, nên trông hoàn toàn khác biệt với vẻ tinh xảo của cậu mà ngược lại cực kỳ có hình tượng nam nhân thiết huyết cương nghị.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Rất phù hợp với khí tức băng sơn vĩnh viễn không hòa tan của ổng. Chậc chậc, năm đó, kỳ thật chiếc Titanic là đụng vào ngài mà chìm đi?

    Ánh mắt đánh giá của Sở Cảnh tuy rằng không tính là mạo muội làm càn, nhưng lại hoàn toàn không chút nào che dấu. Rốt cục nam nhân bị nhìn có chút không kiên nhẫn cũng nghiêng đầu, cau mày chống lại tầm mắt của cậu.

    “Yo, đại ca, đã lâu không gặp.” giằng co nhau vài giây, Sở Cảnh nhếch môi, trên mặt lộ ra một nụ cười thân thiện, đầu tiên đối với Sở Tu lên tiếng chào hỏi trước, rốt cục đánh vỡ không khí trầm mặc bị đè nén nãy giờ trong xe.

    Tựa hồ không nghĩ tới Sở Cảnh sẽ chủ động cùng mình chào hỏi, nguyên bản Sở Tu vẫn luôn không nói gì lại cau mày lẳng lặng nhìn Sở Cảnh trong chốc lát, nhưng anh phát hiện, trong con ngươi đen láy của Sở Cảnh cái gì cũng không nhìn ra được, liền rõ ràng lưu loát thu hồi tầm mắt, gật đầu, coi như đáp lại.

    Nói thật, đối với Sở đại thiếu gia Sở Tu mà nói, cảm tình của Sở Cảnh với người anh trai này luôn có chút phức tạp.

    Nếu nói là hận, thì chưa đến mức. Thậm chí chán ghét cũng chưa tới.

    Nhưng vì kiếp trước, chấp niệm đối với vị trí gia chủ Sở gia quá sâu, lại có một người thừa kế danh chính ngôn thuận, năng lực hơn người lù lù ngay trước mắt cản đường, tự nhiên trong một thời gian dài, Sở Cảnh đều coi Sở Tu là cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt.

    Hơn nữa, bởi vì quan hệ đối địch kiếp trước, hai người cũng không ít lần ngáng chân đối phương. Nhiều khi, thậm chí còn làm ra những điều nguy hiểm tới sinh mạng đối phương —— thực có thể nói là đối thủ không đội trời chung, đối đầu tới ngươi chết ta sống.

    Ừm… mà tối trọng yếu là, kiếp trước, cuối cùng Sở Tu cũng thực sự chết trong tay cậu.

    Sở Cảnh gãi gãi cằm, không thể không thừa nhận, nhìn thấy người nguyên bản kiếp trước đã chết ở trong tay mình một lần nữa khỏe mạnh, chân thật tồn tại ngay trước mắt mình, loại cảm giác này… quả thật phi thường vi diệu.

    Nói thật, nếu bỏ qua những yếu tố khách quan, thì vị Sở Tu này với vai trò là một người anh trai mà nói, không tính đủ tư cách; nhưng nếu đứng trên lập trường đối tác làm ăn thì coi như một nhân vật không tồi.

    Mặc dù có chút lãnh tĩnh, nhưng ít nhất cũng không lén lút sau lưng người khác mà làm gì đó. Có lẽ… kiếp này quan hệ với vị anh cả này nói không chừng có thể dịu đi không ít.

    Sở Tu tuy rằng vẫn luôn không hé răng, nhưng ánh mắt đánh giá anh của Sở Cảnh bên này vẫn không hề che lấp, ánh mắt này từ khi sinh ra cho tới giờ anh vẫn chưa từng cảm thấy. Cảm giác có chút hoang mang khẽ nhíu mày, hấp háy môi nhưng không biết phải nên nói cái gì.

    Đối với đứa em 4 năm trước đột nhiên xuất hiện, rồi lại rất nhanh bị tống ra nước ngoài du học, Sở Tu cũng không đặc biệt chú ý tới. ấn tượng đại khái chỉ giới hạn trong ‘diện mạo không tồi’, coi như một đứa trẻ thức thời.

    Ừm… còn có, Di Nhiên dường như thực chán ghét cậu ta. Sở Tu nghĩ như vậy, ánh mắt cũng hơi trầm xuống.

    Lần này tuy rằng bề ngoài là do Sở Hân Nhiên mời mới đem Sở Cảnh từ nước ngoài trở về tham gia đại tiệc mừng thọ Sở lão gia tử 60 tuổi, nhưng lúc này lão gia tử lại kêu anh tự mình tới đón Sở Cảnh về nhà chính, liền biết, mọi chuyện lúc này thực sự không đơn giản như vậy.

    Chẳng lẽ, chuyện kia, lão gia tử vẫn còn chưa chết tâm? Sở Tu thầm nghĩ, nhất thời cảm thấy có chút đau đầu, anh rõ ràng đã nói rõ với lão gia tử rồi, chuyện kia tuyệt đối không có khả năng cứu vãn —— mặc dù ông có lấy thân phận người thừa kế Sở gia để uy hiếp, thì chuyện anh không làm được, chính là làm không được!

    Lão gia tử sát phạt quyết đoán cả đời, bắt người khác luôn nghe theo mệnh lệnh của mình đã trở thành thói quen —— nhưng lần này, đơn thuần lấy thân phận một trưởng bối mà nói, sao ông ấy không thử suy nghĩ một chút về cảm nhận của anh?

    Sở Tu hơi nghiêng đầu dựa vào thành xe, xuyên thấu qua cửa sổ nhìn người xe qua lại như mắc cửi bên ngoài, đôi mắt lãnh tĩnh nhìn không ra cảm xúc hơi để lộ tia kiên trì quyết tâm đến cùng —— nhưng mà, nếu lão gia tử đã muốn triệu hồi Sở Cảnh về để áp chế chính mình, điều này cũng không cần thiết.

    Vị trí gia chủ Sở gia kia —— từ đầu đến cuối, anh chưa bao giờ thực sự muốn đảm đương. Hiện giờ cục diện này, nói không chừng đối với anh, đúng là một chuyện tốt.

    Sở Cảnh híp mắt nhìn Sở Tu dường như lâm vào bộ dạng trầm tư, sóng mắt khẽ lưu chuyển, ý cười bên môi khẽ sâu hơn chút.

    Tựa hồ lần này cậu trở về, có phần vừa đúng lúc thì phải.

    Chẳng lẽ Sở gia đã xảy ra chuyện? Hai tay Sở Cảnh đan chặt nhau trên đầu gối, con ngươi bởi vì trong đầu đang suy nghĩ gì đó mà trở nên có chút quỷ dị. Hơn nữa, chuyện này xem ra, tựa hồ có liên quan tới Sở Tu?

    Chậc… Tả Dĩ Uyên xử lý xong chuyện bên Sierra Leone ít nhất còn khoảng nửa tháng, nhưng xem ra, trong nửa tháng này, sinh hoạt của cậu cũng không quá mức nhàm chán. Sở Cảnh nghĩ, khẽ tựa thân mình vào lưng ghế đằng sau. Nhắm mắt lại nghỉ ngơi một chút, tay phải theo bản năng đút vào trong túi áo, khẽ vuốt ve chiếc di động mới cứng, trong lòng khẽ thở dài.

    Bất quá, ít nhất phải nửa tháng nữa mới được gặp mặt, tính ra, đây là thời gian lâu nhất bọn họ tách ra kể từ sau khi gặp lại ở kiếp này.

    Ừm, sau này, sau này vô luận là đi đâu, đều phải cả hai đồng thời cùng đi mới được. Sở Cảnh trong lòng yên lặng nghĩ.

    Mới một ngày không gặp, đương nhiên bắt đầu tưởng niệm, nhớ nhung.

    Loại cảm giác này… ngược lại có chút kỳ diệu.

    Lúc này khi Sở Cảnh đang yên lặng suy nghĩ trên xe trở về nhà chính thì đồng thời ở bên kia Tả Dĩ Uyên trải qua chuyến bay dài rốt cục cũng đã tới điểm đến, Sierra Leone.

    “Boss, người của chúng ta bên này đã liên hệ với phía chính phủ.” Chris vừa đi vừa báo cáo tình hình cho Tả Dĩ Uyên: “Còn khoảng 10 phút nữa, người của phía chính phủ sẽ tới nói chuyện với chúng ta.”

    “Ừ.” Tả Dĩ Uyên gật đầu, ngồi trong ô tô, nhìn Chris nói: “Trước tới khách sạn nghỉ ngơi đã, chuyện bên kia, cậu đi sắp xếp đi. ba giờ sau, chúng ta sẽ hảo hảo cùng bọn họ thảo luận quyền khai thác mỏ quặng, lần này, bọn họ rốt cục định làm thế nào.”

    “Rõ, boss.” Chris ngồi trên ghế lái, thấp giọng lên tiếng.

    Chờ Chris lưu loát lái xe ra khỏi sân bay, Tả Dĩ Uyên ngồi ở ghế sau mới nhớ mở lại di động.

    [Có 1 tin nhắn mới]

    Trên màn hình cảm ứng, hiện lên cái tên quen thuộc khiến Tả Dĩ Uyên sửng sốt. Nhanh chóng mở đọc tin, tin nhắn ngắn gọn một câu nhưng cũng khiến Tả Dĩ Uyên nhịn không được mà thấp giọng mỉm cười.

    [Tả, đã bắt đầu nhớ anh]

    Ừ… anh cũng vậy.

    Chương 56

    Mặc dù cậu rời đây ra nước ngoài cũng không tính là quá lâu nhưng các tỉnh thành ở Trung Quốc lại phát triển cực nhanh, sự thay đổi chóng mặt khiến Sở Cảnh nhịn không được mà líu lưỡi.

    Thương nghiệp phát triển khiến cho khắp nơi so với 4 năm trước còn phồn hoa hơn gấp bội, chỗ nào thoạt nhìn cũng thực phát đạt.

    Cho dù loại cảnh tượng này đã từng trải qua một lần ở kiếp trước, nhưng loại cảm giác đã từng thấy đó so ra kém xa cảm xúc sau một thời gian đi xa đột nhiên trở về lúc này.

    Thế nhưng trái lại, nhà chính Sở gia một chút cũng không thay đổi. Sở Cảnh xuyên qua cửa kính xe ô tô, lười biếng nhìn nhóm bảo vệ cùng các trang thiết bị an ninh tiên tiến nghiêm mật giăng kín quanh khu nhà, trong đầu không biết đang nghĩ tới điều gì, khóe môi khẽ giương lên một độ cong, mang theo một chút trào phúng nhẹ.

    Xe chạy vào trong phạm vi Sở gia, chung quanh liền không có người ngoài đi đi lại lại. Dựa vào bản thân chiếc xe cùng biển số đại biểu cho thân phận chủ nhân ngồi bên trong, một đường coi như thuận lợi thông suốt chạy thẳng vào bên trong. Chiếc xe dừng ngay trước cửa chính tòa nhà, Sở Cảnh thong dong bước xuống.

    Đứng trước tòa nhà lớn đến dọa người ngay trước mặt, híp mắt nghiền ngẫm đánh giá một chút, lập tức liền thu hồi tầm mắt, không nhanh không chậm theo bước Sở Tu đi vào.

    Ah… không nghĩ tới, mình cư nhiên còn quay trở lại bước vào cái chỗ này. Sở Cảnh kín đáo nở nụ cười.

    Trong nhà, trừ bỏ người hầu ra thì thật sự chả có ai cả, Sở Tu nghiêng đầu nhìn Sở Cảnh một chút, thấp giọng phân phó nói: “Tôi lên báo cho cha biết, cậu có thể tùy ý đi dạo quanh nhà. Nếu có yêu cầu gì, cứ phân phó cho người hầu đi làm, không cần khách sáo.”

    “Đại ca không cần lo lắng cho em.” Sở Cảnh nhìn Sở Tu, câu môi, mắt cười cong cong, chỉ là trong đôi mắt đen láy kia lại khó có thể nhìn ra chủ nhân của nó lúc này đến đột cùng là có cảm xúc gì, “Tuy rằng em không ở nhà chính được bao lâu, nhưng tốt xấu gì nơi này cũng là nhà của em mà.”

    “Ở trong nhà mình, muốn làm gì thì cứ tự nhiên mà làm, sao phải khách sáo chứ?” Sở Cảnh nhẹ giọng nói, ngữ khí khờ dại đến gần như vô hại.

    Sở Tu nghe vậy, cũng hơi nhíu nhíu chân mày, nhìn Sở Cảnh đứng ở bên cạnh mình, mâu sắc (màu sắc con ngươi) khẽ trầm xuống, cuối cùng cái gì cũng không nói, chỉ gật đầu, thản nhiên buông một câu “Vậy cậu tùy ý” rồi liền không chú ý tới Sở Cảnh nữa, xoay người hướng người hầu ở gần đó thấp giọng dặn dò vài câu, rồi đi thẳng lên lầu hai.

    Người hầu kia vốn đứng một bên, đợi sau khi Sở Tu rời đi liền vội đi nhanh tới bên Sở Cảnh, khẽ ngẩng đầu nhìn Sở Cảnh một cái, lập tức nhẹ giọng nói: “Tứ thiếu gia, ngài đã ngồi máy bay cả ngày, phỏng chừng đã mệt, vậy giờ ngài có cần trở về phòng nghỉ ngơi một chút không ạ?”

    Sở Cảnh nheo mắt liếc nhìn cô người hầu đang bán cúi đầu cung kính hỏi mình, rồi lại nghiêng đầu quét mắt nhìn một vòng quanh căn nhà, xong mới “ừ” một tiếng.

    “Nghe cô nói như thế, tôi mới cảm thấy đúng là hơi mệt…” Sở Cảnh vươn tay cào cào mái tóc mình, tựa hồ có chút mệt mỏi mà rũ mắt xuống: “Vậy cô dẫn tôi về phòng đi… A, tôi đã rời đi được 4 năm, không biết lần này về, tôi sẽ ở phòng nào?”

    Cô người hầu nghe vậy, nhanh chóng tiếp lời: “Tứ thiếu gia nói đùa, Sở gia cũng là nhà của ngài, phòng của tứ thiếu gia vẫn luôn giữ riêng cho ngài, tứ thiếu gia, mời ngài đi theo tôi.”

    “A? vẫn giữ sao?” Sở Cảnh có chút ngạc nhiên, liếc liếc mắt nhìn cô người hầu tuy rằng ngữ khí kính cẩn nhưng sắc mặt vẫn rất bình tĩnh, cong cong môi, tựa tiếu phi tiếu nói: “Cha tôi thực có tâm.”

    “Tứ thiếu gia không biết đó thôi, lão gia trước kia đã phân phó cho hạ nhân chúng tôi…” người hậu trộm nhìn thần sắc Sở Cảnh, lập tức lại cúi đầu nói: “Mấy năm nay phòng riêng của tứ thiếu gia vẫn luôn có người tới quét dọn, đồ đạc bên trong đều được giữ y nguyên chưa từng thay đổi.”

    “Lão gia nói, tứ thiếu gia… cuối cùng sẽ trở về, cùng bọn họ một nhà đoàn tụ.”

    “Cha tôi nói vậy sao?” Sở Cảnh hơi rũ mắt xuống, lông mi dài che dấu toàn bộ con ngươi, chỉ là dưới đáy mắt lộ ra chút bóng ma mơ hồ, nhưng được giấu kín dưới lớp lông mi dài cong cong khiến người nhìn không thấy rõ: “Như vậy ngược lại khiến tôi nghe mà cảm thấy có chút sợ hãi.”

    “Tứ thiếu gia nói đùa, người nào mà không biết lão gia kỳ thật…”

    “Yo, tôi nghe nói hôm nay có khách quý tới nhà, lại còn được chị Tần tự mình tiếp đón thế này, không nghĩ tới …… cư nhiên lại là cậu. Ai nha, chị Tần à, tứ thiếu gia của chúng ta chỉ sợ chị chưa từng thấy qua, nhưng mà cũng không được coi thường, tuy rằng tứ thiếu gia không ở Sở gia lâu nhưng ở bên ngoài vẫn được coi như chủ nhân của chị, chăm sóc cẩn thận chút, đừng để cho tứ thiếu gia bị a miêu a cẩu gì đó đến lừa gạt!”

    Dưới lầu Sở Cảnh cùng cô người hầu được gọi là chị Tần kia đang nói chuyện với nhau, lại bị tiếng nói yểu điệu từ trên lầu đột nhiên truyền xuống, mang theo một tia ngột ngạt không hòa hợp.

    Sở Cảnh và chị Tần theo bản năng ngẩng đầu nhìn tới phía cầu thang. Tầm mắt dừng ở trên bậc cầu thang cao nhất, một nữ nhân trang điểm cầu kì, đứng dựa vào tay vịn cầu thang, hơi chút miệt thị nhìn xuống chỗ Sở Cảnh.

    Miệt thị? Sở Cảnh đáy lòng có chút nghiền ngẫm, nheo mắt lại, bắt đầu nhớ lại những tin tức liên quan tới nữ nhân này.

    Là một nữ nhân có ngũ quan dị thường minh diễm, diện mạo nhìn qua tuy rằng không phải dạng xinh đẹp nhất nhưng tổ hợp ngũ quan hợp cùng một chỗ lại toát ra một loại mị lực khêu gợi. Chẳng qua, lúc này trên mặt nữ nhân lộ rõ vẻ khinh miệt coi thường, nên đã vô tình phá hủy tất cả mỹ cảm của người nhìn.

    Ah, đại tiểu thư Sở gia. Sở Di Nhiên. Sở Cảnh trong lòng âm thầm xác nhận thân phận nữ nhân này.

    Sở Di Nhiên đứng trên cầu thang, từ trên cao nhìn xuống vị Sở tứ thiếu gia đột nhiên giữa đường nhảy ra, rồi ngắn ngủi nửa tháng sau lại đột nhiên biến mất, trong mắt hiển hiện lộ rõ vẻ không chào đón.

    Tuy rằng một ‘tứ đệ’ tựa hồ cũng không sinh ra uy hiếp gì đối với cô, nhưng Sở Di Nhiên lại nhớ rõ khoảng thời gian nửa tháng trước kia người này ở tạm trong Sở gia, thái độ của lão gia tử đối với nó thân mật nhiệt tình thế nào. Thậm chí có một lần, cô còn cơ hồ cho rằng Sở lão gia tử bị mê muội mà muốn đem phân nửa Sở gia cho cái thằng tiện loại này!

    Cho dù sau này bị Sở Tu “giũa” cho một trận hiểu được lão gia tử không có khả năng có suy nghĩ hoang đường như vậy nhưng không thể phủ nhận rằng từ đó, sự tồn tại của Sở Cảnh đã trở thành một cái gai trong lòng Sở Di Nhiên. trong vài năm Sở Cảnh xuất ngoại dường như cô đã quên đi, nhưng hôm nay vừa nghe Sở Hân Nhiên đặc biệt đón cái thằng tiện loại này trở về, bất mãn trong lòng nháy mắt bùng nổ tới đỉnh điểm. Thậm chí ngay cả chính cô cũng không hiểu được, cô đối với cái thằng ti tiện như Sở Cảnh này đến tột cùng sao có thể sinh ra oán giận lớn như vậy được.

    Tuy rằng nghĩ không ra, nhưng cô cũng không ngại tới đây ra uy với nó trước, cho nó thấy rõ lập trường của mình. Dù sao cũng chỉ là một thằng tiện loại không có căn cơ, cho dù có được lão gia tử thừa nhận thân phận thì cũng có năng lực gì? Chỉ mình nó cũng không thể gây ra sóng gió gì được! Chỉ cần đại ca…

    Nghĩ tới đây, sắc mặt Sở Di Nhiên coi như thoải mái lại khẽ nhíu chặt lại…. chỉ cần đại ca đừng nói mấy lời vô liêm sỉ, đừng có ngỗ nghịch chống đối lão gia tử, như vậy cho dù có mười Sở Cảnh cũng chả có ảnh hưởng gì đối với địa vị bọn họ trong nhà. Nhưng mà…

    Xem ra, có lẽ cô cũng nên hành động một chút, loại bỏ cái tên kia trước.

    “Cô là…chị hai?” Sở Cảnh nhìn Sở Di Nhiên đang từ trên cầu thang bước xuống, khẽ cong cong khóe môi, mặt mày mơ hồ mang theo ý cười, chỉ là nụ cười kia tựa như vô ý mỉm cười rạng rỡ, nhưng trong cặp mắt đen láy ngược lại phát ra nét bí hiểm: “Đáng trách, đáng trách, lần này rời đi chỉ mới hơn 4 năm, mà ngay cả chị hai em cũng nhận không ra!”

    “Nhớ lại, chị hai trước kia thật sự là một cô gái thanh xuân bức người, đẹp đến lóa mắt…” Sở Cảnh cười cười, tựa hồ như lâm vào hồi ức: “Chỉ bởi vì lúc trước hình tượng chị hai quá đẹp, khiến cho em khi tới Anh quốc đều không tìm được bạn gái… không còn cách nào, mắt nhìn người của em bị chị hai làm cho cao quá rồi. Chị hai, chị nói xem, nếu lúc trước em nhìn thấy chị như bây giờ thì sẽ không khiến em độc thân lâu như vậy, có phải không?”

    Khuôn mặt Sở Di Nhiên trong nháy mắt trở nên vặn vẹo, trừng mắt lườm về phía Sở Cảnh đang cười đến phong đạm khinh vân, móng tay cô bấu chặt vào lòng bàn tay, cơ hồ muốn xuất huyết tới nơi.

    —– này là có ý gì? Lúc trước thanh xuân bức người, lúc trước đẹp tới lóa mắt? nếu nhìn thấy bộ dạng hiện tại của cô thì tốt rồi?

    Thế cô bây giờ biến thành bộ dạng gì? Yêu quái hay bà đồng?!

    Sở Di Nhiên hận tới cắn răng, mắc nghẹn trong cổ họng, khiến sắc mặt cô đỏ bừng.

    “A, đúng rồi, chị hai, sao giờ chị vẫn còn ở Sở gia vậy?” Sở Cảnh nhìn Sở Di Nhiên, cười càng thêm thiên chân vô tà: “Không phải chị nên ở nhà chồng sao? hay là, chị và anh rể hôm nay cũng về nhà?”

    “Mày……”

    “Chị hai, em đi cũng đã 4 năm, chưa từng gặp mặt anh rể, chị hai, chị cũng không cần phải giấu anh rể kỹ thế đâu, mau dẫn anh rể ra cho em giới thiệu, em cũng muốn xem đến tột cùng nam nhân tuấn kiệt phương nào có diễm phúc cưới được đại mỹ nhân hoa thơm cỏ lạ như chị hai?

    “Tứ thiếu gia…” chị Tần đứng một bên nghe, cúi đầu thật sâu, cũng không dám nhìn bộ mặt Sở Di Nhiên ở đối diện hiện như đang muốn ăn thịt người: “ngài nghĩ lầm rồi… Nhị tiểu thư, cô ấy…khụ… còn chưa lấy chồng.”

    “Huh? Làm sao có thể?” Sở Cảnh trợn tròn mắt, tựa hồ không thể tin nổi: “Chị ba kém chị hai những mấy tuổi còn sắp làm tân nương rồi, vậy mà chị hai còn chưa kết hôn? Tôi lúc đầu còn cho rằng chị hai khả năng đã có con rồi đó…. bằng không một người trước kia như hoa như ngọc thế, sao bỗng nhiên lại tiều tụy xuống sắc nhường này… Aiz, tôi thật đáng trách, chị hai, em nói bừa rồi.”

    “Sở Cảnh. Mày giỏi, giỏi lắm!” Sở Di Nhiên tức giận ngập đầu, nghiến răng nghiến lợi rít lên, hung tợn trừng mắt lườm Sở Cảnh, lập tức bóp chặt bàn tay, rồi xoay người ‘cộp cộp cộp’ nện bước trên sàn nhà bỏ đi.

    “Ah? Hình như tôi đã nói sai cái gì?” Sở Cảnh tròn mắt, vô tội nhìn chị Tần.

    “Chuyện này…” chị Tần nhìn vẻ mặt hồn nhiên ngây thơ của Sở Cảnh, muốn nói gì đó nhưng lại không nói ra miệng được, một lúc lâu sau, chỉ có thể hít sâu một hơi nói: “Không có việc gì, nhị tiểu thư chỉ hơi cáu kỉnh một chút… ai ai, tứ thiếu gia, tôi dẫn ngài lên phòng…”

    “Được.” Sở Cảnh rũ mắt tiệp, cười khẽ một tiếng đáp lại, hai tay đút túi quần, híp mắt nhìn xung quanh đã không còn một bóng người, lập tức cũng không quay đầu lại, xoay người đủng đà đủng đỉnh đi sau chị Tần theo một hướng khác rời đi.

    Chương 57

    Trong phòng ngủ, tắm nước ấm xong, Sở Cảnh rốt cục cảm thấy toàn thân thoải mái không ít. Cả ngày mệt mỏi, tựa hồ đều bùng phát vào lúc này, khiến cậu không muốn nhúc nhích gì nữa.

    Tùy tay lau lau mái tóc ướt, Sở Cảnh đi tới bên giường, lấy di động để ở đầu giường lên nhìn qua chút. Màn hình biểu hiện có một tin nhắn mới. ấn mở tin ra đọc, nội dung tin nhắn không quá dài nhưng lại khiến tâm tình Sở Cảnh tốt hơn rất nhiều.

    Tâm tình khoái trá để di động xuống tủ đầu giường, ném khăn bông đã ẩm ướt sang một bên, thư thái nằm lăn lên giường, chuẩn bị đi ngủ.

    Ah, hiện tại cậu đã trở lại Sở gia, về phần bước tiếp theo sẽ làm gì, vẫn nên hảo hảo suy nghĩ kỹ một chút.

    Ở nửa bán cầu khác……

    “Asher, lão bằng hữu, đã lâu không gặp.” Tả Dĩ Uyên mỉm cười nhìn nam tử đeo kính râm đối diện, thái độ thong dong tiếp đón.

    Khác với thái độ Tả Dĩ Uyên tự nhiên vui vẻ, thì thái độ người nam nhân được gọi là Asher này rõ ràng khách khí câu nệ hơn.

    Tả Dĩ Uyên tự nhiên nhìn ra thái độ Asher tựa hồ không thể nào buông lỏng, nhưng hắn vẫn không nói thêm cái gì, chỉ hơi thân thiết vỗ vai Asher, cười nói với anh ta: “Đừng đứng đây, tôi đã vì cậu mà chuẩn bị một bàn đồ ăn, không bằng chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện?”

    Asher miễn cưỡng nở nụ cười một chút, gật đầu, đi theo Tả Dĩ Uyên vào trong khách sạn.

    “Asher này, Sierra Leone của các cậu gần đây hẳn là kiếm được không ít nhỉ?” Tả Dĩ Uyên cùng Asher đã liên tiếp uống vài ly rượu, không khí trong phòng cũng thay đổi không ít. Khẽ lắc lắc ly rượu, Tả Dĩ Uyên ngẩng đầu nhìn Asher ngồi đối diện mình, thăm dò hỏi: “Nghe nói số liệu về các mỏ khai thác kim cương mới sẽ được công bố tới đây phải không?”

    Nghe nói thế, Asher nguyên bản đã uống vài ly rượu đang nói thao thao như máy hát nhất thời nghẹn cứng lại, nhìn Tả Dĩ Uyên, qua một lúc muốn nói lại thôi, há miệng thở dốc, cuối cùng chỉ cười khổ hít sâu một hơi, nói: “L, người khác không biết thì thôi, chẳng lẽ anh còn không biết sao? Sierra Leone có nhiều kim cương hơn nữa thì có ích gì chứ? Chân chính có quyền khống chế thứ này cũng không phải do bọn tôi…”

    Asher dùng tay ra hiệu, trên mặt dần hiện ra một loại biểu cảm không cam lòng, không biết nên làm thế nào: “Trên thế giới, 80% kim cương được mua bán đều bị bọn họ khống chế, chỉ cần bọn họ nói một câu thì toàn bộ số kim cương khoáng thạch của chúng tôi có thể lập tức biến thành một đống đá!”

    Tả Dĩ Uyên nghe Asher oán giận, lịch sự mỉm cười lắng nghe, nhưng không tiếp lời. đợi cho Asher rốt cục oán giận kể lể xong, liền dùng mắt ra hiệu, ý bảo thủ hạ của mình đang đứng bên cạnh Asher rót rượu cho anh ta.

    “Nguyên tắc quả thật là vậy, nhưng Asher này, tôi nghĩ, vấn đề về mỏ kim cương… phía chính phủ các cậu có phải đã giấu tôi cái gì không?” Tả Dĩ Uyên nhìn Asher uống rượu tới đỏ mặt, khẽ nheo mắt lại, tựa tiếu phi tiếu hỏi lại.

    “Cái..cái gì?” Asher bị câu hỏi bất ngờ của Tả Dĩ Uyên làm cho sửng sốt.

    “Bởi vì hiệp nghị khai thác mỏ kim cương tôi và quý quốc thống nhất kí kết với nhau đã xảy ra vấn đề nhỏ.” Tả Dĩ Uyên hai tay đan nhau chống cằm, thái độ có chút như không để ý, nhưng con ngươi thâm trầm không chớp mắt nhìn thẳng Asher, cả người hắn toát ra bá khí cơ hồ khiến Asher run rẩy muốn lấy ly rượu cũng không xong: “Tôi phi thường coi trọng lần hợp tác này với quý quốc, ngay từ đầu tôi đã xin được quyền khai thác mỏ từ quý quốc nhưng lâm thời quý quốc lại đơn phương tuyên bố hủy bỏ…. Asher, tôi nghĩ cậu hẳn có thể hiểu được tâm trạng của tôi?”

    “Vâng, đúng vậy, phía chính phủ chúng tôi cũng thật sự cảm thấy có lỗi.” Asher cố gắng áp chế đáy lòng sinh bất an, đem ly rượu thả lại lên bàn. Tuy rằng lần này biết Tả Dĩ Uyên bay tới Sierra Leone, lại còn sai thủ hạ tới yêu cầu một cuộc gặp mặt, bày tỏ mình muốn tiền hành “đàm phán hữu hảo” với đại diện phía chính phủ một lần thì khi đó, bọn họ biết Tả Dĩ Uyên lần này tới xem như lai giả bất thiện (người đến cũng không tốt lành gì). Nhưng mà, Asher không thể không thừa nhận, cho dù là trước đó tự nhận là đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng thật sự tới khi chân chính đối diện với Tả Dĩ Uyên thì chính anh ta cũng chỉ có thể bị động mà không biết phải làm sao.

    “Asher, tôi nghĩ, chuyện này không phải chỉ một câu xin lỗi là đủ để hóa giải.” Tả Dĩ Uyên thay đổi tư thế, hai tay hơi chống lên mặt bàn, thân thể ngả về sau một chút, lưng tựa vào thành ghế, ngón tay không nhanh không chậm gõ gõ lên trên mặt bàn.

    Thanh âm trầm thấp từ tính vang lên ở trong phòng, bầu không khí mới vừa rồi coi như hòa hợp lại lập tức trở nên đông cứng, khó xử.

    Mà Tả Dĩ Uyên lúc này phúc hắc so với trước càng thêm cường thế, khí tràng uy hiếp kinh người, khiến cho Asher đối diện run rẩy toát mồ hôi lạnh.

    Lần này Tả Dĩ Uyên đột nhiên tới Sierra Leone, vì cái gì tất cả mọi người trong lòng đều hiểu rõ. Nếu có thể, chính phủ bọn họ bên này đương nhiên rất không muốn trở mặt với người nắm quyền khống chế buôn bán súng đạn trong tay như vậy. Nhưng mà, tình huống lần này thật sự có chút….

    “L, tôi muốn nói, anh phải tin tưởng rằng việc chính phủ chúng tôi hợp tác với anh vẫn luôn có thành ý rất lớn… chẳng qua, tình huống lần này thật sự… khụ.” Asher ấp a ấp úng nói chuyện, đang nói tới cuối, do dự trong chốc lát, vẫn không nói hết câu, chần chờ nhìn Tả Dĩ Uyên, sắc mặt bởi vì khó xử mà đỏ lên.

    “Đương nhiên, tôi chưa bao giờ hoài nghi thành ý của quý quốc.” Khóe môi Tả Dĩ Uyên câu lên: “Đó cũng là lý do vì sao nhiều quốc gia ở Tây Phi và Nam Phi có nhiều mỏ kim cương như vậy, tôi lại lựa chọn hợp tác cùng quý quốc.”

    “Vâng, vâng, ngài có thể hiểu được điểm ấy…” Asher nghe Tả Dĩ Uyên nói như vậy trên mặt khẽ thả lòng một chút. Gật gật đầu với Tả Dĩ Uyên, tiếp tục nói phải phải.

    Tả Dĩ Uyên tựa tiếu phi tiếu liếc mắt nhìn Asher một cái, không đợi Asher nói hết lời, thản nhiên cắt đứt lời anh ta, không nhanh không chậm nói tiếp: “Đúng là bởi vì tôi chưa từng hoài nghi thành ý hợp tác của quý quốc đối với tôi, cho nên việc đổi ý rút quyền khai thác mỏ quặng mới thực khiến tôi cực kỳ nghi hoặc. Nên tôi mới cố ý tới tận đây để tìm hiểu một chút.”

    Asher nhìn Tả Dĩ Uyên, sắc mặt khẩn trương tới trắng bệch, đôi môi run rẩy, nhưng một chữ cũng không nói ra được.

    “Tôi phát hiện ra một chuyện rất thú vị.” Tả Dĩ Uyên nói tới đây, tựa hồ là vì càng thêm cẩn thận quan sát biểu tình của Asher mà tốc độ nói cố ý chậm lại: “Từ hai tháng trước, giá trị xuất khẩu kim cương của quý quốc sang các nước khác tựa hồ đột nhiên gia tăng không ít phải không?”

    “Chuyện này……”

    “Asher, biểu tình này của cậu…. chững minh tôi đã đoán đúng?” Tả Dĩ Uyên khẽ mỉm cười, giọng nói không nặng nề mà mang theo tia chắc chắn: “Do lực lượng chống chính phủ?”

    Thấy nội tâm hoảng loạn quẫn bách mình không muốn để lộ lại bị Tả Dĩ Uyên một phát nhìn ra, Asher nhất thời đều suy sụp hẳn. Vươn tay dùng sức che mặt lại, lập tức lần nữa nhìn mặt Tả Dĩ Uyên, tuy rằng khó tránh khỏi vẫn mang theo một chút suy yếu nhưng cả người ngược lại có vẻ thoải mái hơn chút.

    “L, Anh đoán không sai.” Asher cười khổ nói: “Kỳ thật cho tới nay, Sierra Leone đều không quá thái bình. Anh cũng biết, nơi này lực lượng chống chính phủ vẫn luôn cực kỳ hung hăng ngang ngược. Mấy tháng trước, lực lượng chống chính phủ đột nhiên vùng dậy, còn lấy tốc độ cực nhanh chiếm giữ một số mỏ kim cương của chúng tôi, bọn chúng cho rằng xuất khẩu kim cương sẽ là nguồn cung cấp tài chính cho bọn chúng mua vũ khí.”

    “Bọn chúng muốn làm gì thì làm, hoàn toàn không suy xét tới hậu quả mà chính phủ sẽ phải gánh.” Asher nói xong, hai tay khẽ nắm chặt lại thành nắm đấm, hai mắt trợn trừng hằn tơ máu: “Bọn khốn nạn! lượng xuất khẩu kim cương của bọn chúng đã vượt quá số lượng xuất khẩu chính phủ cho phép, thật sự nếu không khống chế được, kết cục cuối cùng của Sierra Leone ai cũng có thể nghĩ!”

    Tả Dĩ Uyên híp mắt, tựa hồ đang lo lắng gì đó.

    “Sierra Leone đã không thể chịu đựng nổi tàn phá nhiều hơn nữa.” Asher một hơi uống cạn ly rượu, cả người đều tản mát ra nồng đậm cảm giác vô lực: “Cho nên, L, cho dù đắc tội anh, nhưng tôi cũng chỉ có thể thay mặt chính phủ bày tỏ sự xin lỗi, dưới tình huống như vậy, quyền khai thác mỏ kim cương, chỉ sợ không thể giao cho bất cứ ai được nữa.”

    Asher nói xong những lời kia, cả người nhất thời trầm tĩnh xuống, nhưng lại giống như muốn phát tiết gì đó, cứ một ly tiếp một ly uống cạn.

    Mọi người đều biết, Sierra Leone đã từng một lần xảy ra cuộc chiến tranh giành các mỏ kim cương, cuộc chiến đó đã kéo dài hơn 11 năm mới kết thúc, cho nên chính phủ luôn tìm mọi biện pháp để ngăn chặn các cuộc chiến này không cho nó bùng phát nữa. Không nghĩ tới, hiện tại lực lượng chống chính phủ lại hung hăng ngang ngược đến như vậy, bọn chúng dường như muốn phát động chiến tranh kim cương lần nữa.

    Tả Dĩ Uyên suy nghĩ trong chốc lát, hỏi tiếp: “Cho dù lực lượng chống chính phủ có chiếm được các mỏ kim cương nhưng nếu không có giấy chứng nhận từ chính phủ, thì số kim cương đó làm sao có thể lưu thông trên thị trường?”

    Asher lắc đầu, cả giận nói: “Vấn đề chính là ở đó. L, tôi không biết bọn khốn nạn đó đến tột cùng đã tìm được người nào giúp đỡ…. Toàn bộ số kim cương chúng khai thác được đều có giấy chứng nhận. Chính vì vậy mà phía chính phủ chúng tôi không thể làm gì được.”

    “…..Làm giả?” Tả Dĩ Uyên nhíu nhíu mày, nhìn Asher nói ra phỏng đoán của mình.

    “Số giấy chứng nhận đó đích xác đã được làm giả, nhưng chúng được làm giả rất hoàn hảo.” Asher buồn phiền cào cào tóc mình: “Hiện tại chỉ dựa vào lực lượng của chúng tôi thì vô pháp xử lý mấy vấn đề thế này, cho nên chúng tôi đã đệ trình đơn nhờ Interpol giúp đỡ, hy vọng có thể ngăn chặn hoàn toàn chuyện này.”

    “Vậy sao?” Tả Dĩ Uyên trầm ngâm một tiếng, không biết nghĩ tới điều gì, lần nữa nhìn về phía Asher, trên mặt mỉm cười: “Asher, nếu quý quốc đã có thành ý hợp tác, tôi tự nhiên cũng có. Nếu quý quốc muốn hủy bỏ hợp tác với tôi là vì nguyên nhân khách quan, như vậy, là đối tác trung thành với quý quốc, tôi tự nhiên nguyện ý chờ đợi, thậm chí còn có thể trợ giúp quý quốc… ví dụ như, cung cấp lô vũ khí mới nhất? đương nhiên, tôi hy vọng sau khi chuyện lần này kết thúc, sự hợp tác của tôi và quý quốc, vẫn có thể tiếp tục tiến hành.”

    Asher nghe thấy Tả Dĩ Uyên nói như vậy, trong mắt hiện rõ vẻ vui mừng như điên.

    “L, anh nói thật sao? anh nguyện ý cung cấp vũ khí cho chúng tôi? Cảm ơn Thượng đế! Chúng ta đương nhiên sẽ tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác, chỉ cần chuyện này chấm dứt!” Asher kích động gật đầu: “Tôi đại diện cho chính phủ cam đoan với anh!”

    “Như vậy, Tôi chờ mong chúng ta hợp tác.” Tả Dĩ Uyên cười cười, nâng ly nói với Asher, rồi ngửa đầu, một hơi cạn sạch.

    Chương 58

    Sở Cảnh trở về Sở gia đã được vài ngày, trừ bỏ thi thoảng bị Sở Hân Nhiên lôi ra ngoài thì đa số thời gian còn lại cậu đều ru rú trong nhà chính. Hoặc tới tối sẽ cùng Sở nhị tiểu thư luyện cơ miệng đấu khẩu một hồi ra thì ngày ngày cũng coi như yên bình trôi qua.

    Nhớ lại mấy ngày trước, trừ ngày đầu tiên trở về Sở gia thì hầu như Sở Tu không còn thấy xuất hiện nữa. Mà ngay cả vào buổi tối lão gia tử tổ chức yến tiệc gia đình, Sở Tu cũng chỉ gọi điện thoại về nói có việc bận, từ chối không thể tham gia.

    Lúc ấy sắc mặt lão gia tử thật sự trông rất khó coi. Sở Cảnh nghiền ngẫm nhớ lại.

    Hình như, Sở đại thiếu gia trầm ổn tài giỏi tựa hồ đã xảy ra gút mắc gì đó với Sở lão gia tử.

    “Alo? Sở Tu?” thư phòng lầu hai, Sở lão gia tử vẻ mặt cau có nắm chặt chiếc điện thoại trong tay, thanh âm già nua nhưng mang theo tia áp bức rõ ràng, cùng chút căm tức.

    “….Cha.” thanh âm đầu dây bên kia thản nhiên vang lên, nghe qua thật vững vàng ổn định, bình tĩnh dị thường. Nhưng vào tai lão gia tử lại trở thành ngữ khí hoàn toàn tương phản, giống như mười phần khiêu khích.

    Tựa như quyền uy của mình bị nghi ngờ, sắc mặt Sở lão gia tử lập tức trầm xuống, ngữ khí cũng sắc bén thêm vài phần: “Sở Tu, tao hỏi mày, mày làm vậy rốt cuộc là có ý gì? Nhiều ngày qua, trừ bỏ lúc đón A Cảnh về còn lộ mặt một chút, thời gian còn lại liền trực tiếp biến mất thế là thế nào? Công tác bận, suốt ngày công tác bận! Sở Tu, lão gia tử tao còn chưa có chết, mày công tác bận hay không tao chẳng lẽ còn không biết hay sao hả?”

    “Cha.” Sở Tu bên kia lẳng lặng nghe lão già nhà mình gầm rú, dừng một chút, rồi không nhanh không chậm nói: “Con cho rằng, ngài hiện tại phi thường không muốn thấy mặt con.”

    “Mẹ nó…. Sở Tu, mày cho là cánh mày đã cứng rồi phỏng, có mày không muốn thấy mặt ông già này thì có?” Sở lão gia tử bị Sở Tu nói khiến cho tức giận thô bạo văng tục một câu.

    “Tuy sự thật không phải như vậy, nhưng mà cha à…” thanh am Sở Tu vẫn như trước bình tĩnh không gợn sóng: “Nếu ngài đã nghĩ như vậy…trong chúng ta ai không muốn gặp ai, kết quả có khác gì nhau đâu? Con cảm thấy, thái độ hiện tại của con cũng không có chỗ nào không thỏa đáng.”

    “Sở Tu!”

    “Cha, ngài cũng biết, con kính trọng ngài, cũng không muốn cùng ngài… trong mắt con thập phần không muốn chúng ta khắc khẩu với nhau.” Sở Tu thản nhiên nói: “Từ phương thức ở chung hiện tại của chúng ta xem ra, nếu chúng ta thường xuyên gặp nhau thì tuyệt đối không có khả năng thực hiện.”

    “Cho nên, con tạm thời không xuất hiện trước mặt ngài, đây là phương pháp ổn thỏa nhất, con nghĩ ngài có thể hiểu được.”

    “Hiểu được? tao không hiểu đấy!” Sở lão gia tử tức giận đã không còn kiềm nén được, hai mắt trợn trừng, cơ hồ giống như muốn gào thét vào cái điện thoại: “Tao không hiểu được tao nuôi mày bằng ấy năm, không ngờ mày chính là một thằng ghê tởm…. ghê tởm….”

    “Cha.” Thanh âm đầu dây tựa hồ có chút bất đắc dĩ: “Ngài đã tới hỏi bác sỹ tâm lý rồi còn gì?! Đồng tính luyến ái không phải là một loại bệnh. Đó chỉ là chúng con có tính hướng bất đồng với người khác mà thôi… con không phải trường hợp đặc biệt, trong xã hội cũng có rất nhiều…”

    “Câm miệng! câm miệng!” Sở lão gia tử vẻ mặt nôn nóng đi đi lại lại trong thư phòng, rống lớn: “Tao mặc kệ những đứa khác thế nào, tao mặc kệ mấy tên bác sỹ tâm lý chó má, tao chỉ biết, con tao tuyệt đối không thể là một thằng đồng tính! Đó là không bình thường, là biến thái!”

    “Cha, nếu ngài đã kiên trì cho là như thế… con cũng không còn cách nào khác.” Sở Tu trầm mặc một hồi, mới khẽ nói tiếp: “Nhưng con là đồng tính luyến ái thực sự không có cách nào thay đổi được. nếu ngài thật sự không chấp nhận, như vậy, con nghĩ ngài cũng nên nghĩ tới việc xóa tên con khỏi danh sách gia phả đi.”

    “Không, không được!” Sở lão gia tử nghe Sở Tu nói vậy, dùng sức lắc đầu: “Điều đó không có khả năng! Sở Tu, con trai của ta, con không có khả năng là loại ghê tởm đó… ta biết, con chỉ là bị nó mê hoặc! có phải là thằng nhóc trong bức ảnh kia không? Là nó đúng không? Ta….”

    “Cha!”

    Nghe giọng nói Sở lão gia tử khi nhắc tới người kia mang chút ngoan độc, thanh âm Sở Tu vốn thản nhiên rốt cục lạnh lẽo cứng rắn hơn, mang theo tia uy hiếp cảnh cáo: “Cha, đây là vấn đề cá nhân của con, không liên quan tới em ấy. Cha, con hy vọng ngài không làm ra… những hành động đáng sợ để đối phó em ấy. Cho dù cha có thành công, cũng không thể thay đổi được cái gì đâu. Con không thích phụ nữ, cũng không có khả năng một ngày nào đó sẽ kết hôn với một cô gái đâu.”

    “Sở Tu, mày, cái đồ nghịch tử!” Sở lão gia tử tức giận run cả người, đôi mắt đã hằn tơ máu: “Mày nói lại lần nữa tao xem?!”

    “Trong lòng ngài đã sớm hiểu rõ, sự thật chính là như thế, căn bản không có biện pháp thay đổi.” Thanh âm Sở Tu phá lệ nghiêm túc: “Hơn nữa… con yêu em ấy, con đã hạ quyết tâm đời này kiếp này sẽ chỉ ở bên em ấy. Cha, nếu ngài không muốn con trai cả của ngài đau khổ tột cùng vì mất người yêu mà làm ra hành động dại dột gì, ví như tai nạn xe cộ hay gì gì đó… con nghĩ, ngài tốt hơn hết vẫn đừng gây ra chuyện gì nguy hiểm thì hơn.”

    “Sở….”

    Lão gia tử rống lên một tiếng, nhưng còn chưa nói xong, người đầu dây đã lưu loát cúp máy.

    Nổi giận ném ngay chiếc di động trong tay xuống dưới đất, “rầm” một tiếng, chiếc điện thoại vỡ tan thành nghìn mảnh.

    “Nghịch tử! nghịch tử!” Lão gia tử đi tới đi lui trong phòng, tức khí trong lòng càng nghẹn càng đầy, quả thực khiến ông như muốn nổ tung tới nơi: “Sớm biết thế, sớm biết thế! Từ lúc mày vừa sinh ra tao nên bóp mày chết luôn đi cho xong, mày đúng là đứa làm mất mặt tao mà! Nghịch tử! Mày làm tao tức chết!”

    Lão gia tử không ngừng lầm bầm mắng nhiếc, nhớ lại một tháng trước trong lúc vô tình phát hiện thằng con trưởng vẫn luôn tự hào của mình chụp ảnh thân mật với một thằng con trai khác, sau đó Sở Tu lại không e dè mà come out, dõng dạc nói sau một năm nữa, thằng nhóc kia tốt nghiệp nghiên cứu sinh xong liền ra nước ngoài kết hôn, Sở lão gia tử nhớ lại mà nghiến răng tức giận tới phát đau.

    Sở gia bọn họ, làm sao có thể sinh ra một đứa không bình thường như vậy? Chết tiệt!

    Đối với Sở Tu, Sở lão gia tử có thể nói nó vẫn luôn là niềm kiêu ngạo của ông. Từ nhỏ tới lớn, đóng vai trò là người thừa kế, Sở Tu không thể không khẳng định rằng nó đúng là một người phi thường ưu tú. Qua mười mấy năm tỉ mỉ bồi dưỡng, thật vất vả cảm thấy chính mình sắp có thể lui về dưỡng già, đem toàn bộ Sở gia giao cho nó, lại cố tình xảy ra chuyện như vậy!

    Người trẻ tuổi, bị mê hoặc, ông cũng có thể hiểu được. Chơi chán đàn bà, đổi sang nam tử mới lạ, cũng là chuyện bình thường.

    Nhưng điều kiện tiên quyết là đó chỉ có thể là vui đùa nhất thời! Sở lão gia tử xiết chặt năm tay: Hiện tại xem ra, thằng con cả của ông đầu óc thanh tỉnh có chỗ nào là muốn cùng người ta chơi đùa? Nó cũng đã tính tới chuyện kết hôn rồi!

    Chuyện này thật sự rất hoang đường!

    Từ trong túi áo lấy ra một chiếc di động khác, Sở lão gia tử biết, chỉ cần mình gọi một cú điện thoại, thì thằng nhãi đầu sỏ gây chuyện dám câu dẫn con trai ông nhất định sẽ biến mất hoàn toàn trên thế giới này. Nhưng mà…

    Do dự hồi lâu, lão gia tử cuối cùng vẫn bỏ điện thoại lại vào trong túi.

    Câu nói vừa rồi của Sở Tu mơ hồ còn vang lên bên tai ông.

    [nếu ngài không muốn con trai cả của ngài đau khổ tột cùng vì mất người yêu mà làm ra hành động dại dột gì, ví như tai nạn xe cộ hay gì gì đó… con nghĩ, ngài tốt hơn hết vẫn đừng gây ra chuyện gì nguy hiểm thì hơn.]

    Nếu hôm nay ông động tới thằng nhãi kia, ông dám khẳng định, ngày mai có thể sẽ nghe được tin thằng con mình đã chết.

    Dùng tính mạng của mình để úy hiếp ta …… Sở Tu, con mẹ nó, mày giỏi lắm! Sở lão gia tử oán hận một quyền đấm mạnh xuống mặt bàn.

    Cho dù bây giờ ông không thể làm gì được nhưng, ông tuyệt đối không có khả năng cho phép…. Cho phép một thằng đồng tính luyến ái ngồi lên vị trí gia chủ Sở gia. Ông quyết không cho phép Sở gia sau này sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ.

    Hơn nữa, chắc nó cũng chỉ đang nếm thử cảm giác yêu đương tuổi trẻ nhất thời không lâu bền, hiện tại cứ cho rằng tình yêu là mãi mãi là vĩnh cửu gì đó, chờ thêm một thời gian nữa, tình cảm nhạt dần, đầu óc thanh tỉnh hơn, nếu còn cố gượng ép ở bên nhau, vậy chỉ còn là phiền chán mà thôi.

    Một khi bị tước đi quyền thừa kế, bị đuổi ra khỏi gia tộc… không có Sở gia chống lưng, không có cuộc sống sinh hoạt đầy đủ, thằng con ông từ nhỏ đã được sống trong nhung lụa giờ phải tự bươn chải thì có thể chống đỡ được bao nhiêu ngày? Mỗi ngày đối mặt với một thằng con trai khác, ngày qua ngày đều bị các vấn đề dầu muối củi lửa chi phối, vậy thằng con ông vốn lãnh đạm ngạo khí sẽ chịu được bao lâu?

    Nó cuối cùng cũng sẽ hiểu ra, tình yêu gì đó là không đáng tin, chỉ có quyền lực tiền tài mới là trọng yếu nhất!

    Sở lão gia tử nghĩ như vậy, cảm xúc mời từ từ bình tĩnh trở lại. Đúng thế, đúng thế. Có quyền, có tiền trong tay, thích người nào mà không chiếm được?

    Cho dù…. Cho dù con ông có thực sự thích nam nhân…. Chỉ cần nó không nói ra, không làm lớn chuyện, sau khi lấy vợ, lén lút bao dưỡng vài nam tử, thì có gì không thể?

    Sở lão gia tử rốt cục lộ ra ý cười, chính là như vậy, đúng vậy. Chỉ có như vậy, thằng con không biết trời cao đất dày của ông mới hiểu ra, rốt cuộc cái gì mới là điều quan trọng nhất.

    Nhưng mà… trước đó, ông vẫn phải đề phòng cho Sở gia một đường lui. Nếu Sở Tu vẫn một mực chấp mê bất ngộ (u mê không chịu tỉnh ngộ) thì…. tuy rằng luyến tiếc, nhưng ông muốn cho nó biết, người thừa kế Sở gia không phải chỉ có một mình nó, Sở gia, cũng không phải chỉ có thể giao cho một mình nó!

    “A Đức.” Sở lão gia tử khẽ nghiêng đầu, nhìn nam nhân vẫn luôn nghiêm mặt đứng một bên, thản nhiên lên tiếng.

    “Dạ, thưa lão gia.” Người được xưng là A Đức liền hơi khom người với Sở lão gia tử.

    “A Cảnh hôm nay có ra ngoài không?” Sở lão gia tử hỏi.

    “Hiện tại hẳn là không có.” A Đức nghĩ nghĩ nói: “Nhưng 2h chiều tứ thiếu gia đã có hẹn ra ngoài cùng tam tiểu thư.”

    “Ừ.” Sở lão gia tử gật đầu: “Vậy giờ ông đi gọi A Cảnh tới đây cho ta… ta muốn tán gẫu với nó một chút.”

    Lúc trước, sự gay gắt giữa Sở lão gia tử và Sở đại thiếu gia đã được thu hết vào mắt quản gia A Đức, ông tự nhiên hiểu rõ lúc này lão gia tử cho gọi Sở Cảnh tới là vì mục đích gì. Tuy rằng cảm thấy có chút không ổn, nhưng nhiều năm đã hình thành thói quen nghe theo mệnh lệnh của Sở lão gia tử nên A Đức cũng không nói thêm cái gì. Chỉ gật đầu, nói “Vâng” rồi rời đi.

    Chương 59

    “Cốc cốc cốc…”

    “Vào đi.” Sở lão gia tử thấp giọng hô.

    Vừa dứt lời, cửa phòng đã được đẩy ra. Sở Cảnh ngẩng đầu liếc nhìn lão gia tử đang ngồi trên ghế biểu tình có chút kỳ quái, lập tức thu hồi tầm mắt, không nhanh không chậm đi tới chỗ lão gia tử nhà mình.

    “Cha, ngài tìm con?”

    Sở lão gia gật đầu, vươn tay chỉ chỗ trống đối diện mình: “A Cảnh, hai cha con chúng ta đã lâu không gặp nhau, nên ta muốn chúng ta ngồi tâm sự với nhau một chút. Chớ khẩn trương, tùy ý ngồi đi.”

    Tâm sự việc nhà? Khóe môi Sở Cảnh hơi câu lên một độ cung, nhưng cũng không nói gì với lão gia tử. Từ chối cho ý kiến chỉ ‘vâng’ một tiếng, lập tức ngồi xuống đối diện lão gia tử, cào cào tóc mình chút, tự tiếu phi tiếu tựa lưng vào thành ghế, giống như sẵn sàng ngồi tán ngẫu cùng ông.

    Sở lão gia tử nhìn hành động của Sở Cảnh từ khi cậu bước vào, giữa chân mày hiện lên tia không hài lòng.

    Tuy rằng Sở gia là hắc đạo thế gia, nhưng từ sau khi Sở lão gia tử đến tuổi trung niên tới nay, đều dưỡng thành một sở thích kỳ quái…. Đó là nghiêm khắc quy định các đứa con của mình phải học và thực hành theo các thói quen nghi lễ của giới thượng lưu quý tộc. Có lẽ do xuất thân của mình nên ông không mấy vui vẻ khi bị người khác coi là hạng mãng phu… cho dù bị nói thế nào, nhưng mấy đứa con của Sở lão gia tử vô luận xách theo đứa nào ra ngoài, chỉ riêng phương diện cử chỉ tác phong lễ nghi đều tuyệt đối thông qua. Ngay cả đứa không khéo như Sở Di Nhiên thì trong các yến tiệc vũ hội thượng lưu, các bước nhảy cũng uyển chuyển mỹ lệ, có thể nói là một hình ảnh tuyệt đẹp.

    Sở lão gia tử khẽ nhíu mày, tuy rằng thằng út nhà ông từ nhỏ không được ở trong Sở gia, không có cùng bọn Sở Tu tiến hành học tập các lễ nghi thượng lưu, nhưng ông dám xác định, cho dù là được nuôi dưỡng ở bên ngoài mười mấy năm kia, những thứ nó được học cũng tuyệt đối đều là do các giáo sư chuyên gia hàng đầu dạy.

    Hơn nữa, 4 năm trước khi đón Sở Cảnh trở về nhà chính, hành vi cử chỉ của đứa bé này rõ ràng là phi thường phù hợp với quy phạm.

    Nhưng mà… sao mới một mình ngây người bên ngoài mới 4 năm, liền vứt toàn bộ những lễ nghi cơ bản được dạy dỗ mười mấy năm qua ra sau đầu?!

    Quả nhiên không phải do ông tự mình giáo dưỡng, căn cốt tuy rằng không kém, nhưng so ra vẫn kém xa với bọn Sở Tu….

    Sở Cảnh tuy rằng không quá rõ ràng đánh gia của Sở lão gia tử về mình, nhưng tầm mắt cậu vẫn luôn đặt ở trên người ông. Thấy lão gia tử quan sát hành động của mình mà khẽ nhăn mi lại, sóng mắt khẽ lưu chuyển, khóe môi khẽ câu lên lộ ra một nụ cười châm chọc ngầm.

    “Không biết cha muốn tán gẫu cái gì?” Sở Cảnh hỏi.

    Sở lão gia tử nghĩ nghĩ nói: “A Cảnh, vậy con nói về thời gian con đi du học ở Anh đi.”

    Sở Cảnh khẽ cười một tiếng: “Du học ở Anh? cha, kỳ thật cũng không có gì. ừm… mỗi ngày đều lặp đi lặp lại ‘đến trường, tan học, tới thư viện’, ngẫu nhiên thì ra ngoài đi dạo một vòng. Nhưng mà, cha cũng biết đấy, thời tiết ở Anh… khụ, kỳ thật con cũng không thích ra ngoài vào những ngày mưa.”

    Sở lão gia tử nghe Sở Cảnh nói vậy, thoáng có chút xấu hổ mà ho khan một tiếng: “Vất vả cho con rồi, con trai.”

    “Vất vả?” Sở Cảnh nhíu mày, lập tức cong cong khóe môi: “Cha à, con ngược lại chưa bao giờ cảm thấy vậy. Dù sao con ở ngoài mấy năm nay, thật sự rất dư dả… cũng phi thường vui vẻ.”

    “Nhưng, A Cảnh, dù thế nào, cũng không được tốt như ở nhà mình, đúng không?” Sở lão gia tử ngay lập tức tiếp lời Sở Cảnh.

    Sở Cảnh có vài phần kinh ngạc nhìn về phía Sở lão gia tử.

    Sở lão gia tử bị tầm mắt Sở Cảnh nhìn có chút mất tự nhiên, hắng giọng một cái, nói: “A Cảnh, con rời Trung Quốc đã được 4 năm, có từng nghĩ tới sẽ trở về, giúp chúng ta…”

    “Cha.” Sở lão gia tử còn chưa nói xong, đã bị Sở Cảnh đột nhiên lên tiếng chen ngang.

    Sở Cảnh khẽ nheo mắt lại, vẻ mặt kỳ quái nhìn Sở lão gia tử: “Cha, con không thể không nhắc ngài nhớ một chuyện… chắc ngài chưa quên, 4 năm trước, con bởi vì sao mà lựa chọn sang Anh du học chứ?”

    “A Cảnh, con cũng biết ta không có…” Sở lão gia tử nghe vậy lập tức muốn phản bác.

    “Vâng, vâng. Con biết, hết thảy đều là do con tự nguyện, không phải ý của ngài.” Sở Cảnh như có như không cười một chút, “Nhưng mà, nếu lúc trước con đã không muốn tham gia vào cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế Sở gia, vậy sao ngài lại cho rằng, 4 năm sau, khi đã gần như thoát ly được vũng bùn đó, con lại hy vọng mình sẽ bị cuốn vào đó chứ?”

    “Sở Cảnh!” Sở lão gia tử có chút thẹn quá thành giận mà thấp giọng hô tên Sở Cảnh.

    “Con xin lỗi, cha.” Sở Cảnh khoát tay, vẻ mặt tùy ý: “Có lẽ lời con nói quá mức trắng trợn, nhưng đối với bất kỳ chuyện gì con cũng không thích mơ hồ. Còn nữa, ngài chỉ biết con xuất ngoại du học 3 năm, nhưng một năm sau khi con tốt nghiệp, ngài hẳn chưa bao giờ lưu tâm qua đúng không?”

    “Chuyện này, ta…” Sở lão gia tử bị Sở Cảnh nói nghẹn một chút. Vốn sau khi tống Sở Cảnh ra nước ngoài xong, ông đã gần như quên mất thằng út, thì làm sao mà đặc biệt chú ý nó ở nước ngoài đã làm gì?

    Nhìn bộ dáng Sở lão gia tử chần chờ do dự, Sở Cảnh lập tức cũng hiểu được. vốn cũng không ôm ấp hy vọng gì, cho nên hiện tại cũng chả xuất hiện cái cảm xúc gọi là thất vọng linh tinh gì đó. Chẳng qua, lại có chút mất mát khó hiểu dâng lên, giống như tự châm chọc bản thân.

    “Cha, một năm qua con vẫn làm việc bên cạnh L.” Sở Cảnh thản nhiên mở miệng: “Gia tộc Lefort của nước Mỹ, ngài hẳn đã nghe nói qua.”

    Sắc mặt Sở lão gia tử lập tức trở nên cổ quái.

    Tuy rằng gia tộc Lefort cắm rễ ở nước Mỹ trước nay cũng chưa có vươn tay tới Trung Quốc đại lục nhưng tầm ảnh hưởng của gia tộc buôn bán vũ khí hàng đầu này thì hầu như trong giới hắc bang ai cũng rõ.

    Về phần L, ông tự nhiên cũng biết tới. Nghe nói, nguyên gia chủ gia tộc Lefort đã cưới một người vợ Trung Quốc, đến khi đặt tên con, bởi vì ‘Lefort’ tiếng Trung dịch gần giống ‘Tả’ nên cậu ta đã có một cái tên Trung. Nhưng tên tiếng Trung chưa bao giờ công khai khi đối ngoại, cho nên người trong giới, đối với người thừa kế đệ nhất của gia tộc Lefort đều quen gọi tên là ‘L’.

    Không cần tên, thậm chí không cần gọi họ tượng trưng cho thận phận người của gia tộc, chỉ dùng một chữ cái vô cùng đơn giản ‘L’ viết tắt của tên gia tộc, liền đủ để chứng minh cho địa vị gia chủ đương quyền của gia tộc Lefort hiện nay.

    L ở một mức độ ý nghĩa nào đó, cũng đã vượt qua sự vinh quang mà chính gia tộc Lefort đã mang lại cho hắn.

    Mà hiện tại, con ông, thế nhưng lại nói một năm qua đều đi theo L?

    Con ông thế nhưng lại làm việc dưới quyền L?

    Điều này chứng minh cái gì?

    Sở lão gia tử thậm chí còn không kịp cao hứng liền lập tức rơi vào khủng hoảng…. Nếu con ông thật sự liên hợp với L, như vậy đối với Sở gia, không thể không nói quả thật là một uy hiếp rất lớn.

    Nâng mắt khẽ liếc nhìn Sở Cảnh một cái, Sở lão gia tử trong nháy mắt hiện lên vô vàn suy nghĩ, nhưng nếu thằng con út này của ông đã khẳng định nó sẽ không trở lại Sở gia… như vậy, hẳn là tạm thời vẫn chưa có chuyện gì quan trọng.

    Nhưng, một khi nó thật sự muốn quay lại Sở gia, khó bảo toàn có một ngày, nó sẽ cùng người ngoài, làm chuyện bất lợi với Sở gia. Loại chuyện này, ông tuyệt đối không cho phép!

    May mắn… may mắn ông còn chưa mở miệng đề cập tới chuyện kia. Sở lão gia tử có chút sợ hãi mà suy nghĩ.

    “Nếu A Cảnh con đã không muốn trở về, vậy ở nước ngoài hẳn cũng không quá tệ… vậy tạm thời cũng cứ như thế đi.” Sở lão gia tử chuyển đề tài, nói: “Chẳng qua nếu ở bên ngoài quá mệt mỏi, Sở gia vẫn hoan nghênh con trở về.”

    Hoan nghênh? Sở Cảnh lạnh lùng cười một chút, trải qua đoạn đối thoại ngày hôm nay, Sở lão gia tử phòng bị mình còn không kịp, nói gì mà hoan với chả nghênh?

    Nhưng, có thể khiến Sở lão gia tử đột nhiên có suy nghĩ muốn đón mình trở về Sở gia, như vậy mâu thuẫn phát sinh giữa anh cả và lão gia tử đến tột cùng lớn như thế nào đây? Không thể không nói, Sở Cảnh thực sự rất rất tò mò.

    Cho dù trong đầu suy nghĩ đã bay cao bay xa thế nào nhưng trên mặt Sở Cảnh và Sở lão gia tử vẫn duy trì nụ cười mang vài phần ý tứ hàm xúc phụ từ tử hiếu. Khẽ nhếch môi một cái, Sở Cảnh gật đầu đáp: “Cha, con biết rồi.”

    Cùng lúc đó, tại Sierra Leone.

    Quán bar Rose.

    Tuy rằng bề ngoài là một quán bar, nhưng nếu là người hiểu biết thì đều rõ chức năng của nơi này không chỉ dừng ở việc cung cấp phục vụ rượu và đồ uống.

    Mặt tiền quán bar khá nhỏ hẹp, bề ngoài cũng đủ rách nát, nhưng ở Sierra Leone, một nơi nho nhỏ lụp xụp như thế cũng đủ sinh ý mỗi ngày đều dồi dào.

    Vũ nữ xinh đẹp trang phục bikini rực rỡ cơ hồ không che kín được bộ ngực đồ sộ của mình đang không ngừng thể hiện những vũ đạo nóng mắt mà quyến rũ ở trên sân khấu. Những động tác mời gọi trêu ghẹo khiến đàn ông mơ màng, liên tiếp phát ra những tiếng trầm trồ khen ngợi, cùng tiếng huýt sáo ồn ào.

    Những thanh âm ái muội thấp kém tràn ngập toàn bộ quán bar, nhấn chìm đám người trong xa hoa đồi trụy, đem mọi sa đọa của thế gian lộ rõ vô cùng nhuần nhuyễn.

    “Hắc, Lily à, một thời gian không gặp, cô lại gợi cảm hơn rất nhiều.” cửa quán bar lần nữa bị đẩy ra, một nam nhân trẻ tuổi làn da nâu mạnh khỏe thoải mái đi vào.

    Quen thuộc ngồi xuống trước quầy bar, ngôn ngữ ngả ngớn đùa giỡn bà chủ xinh đẹp động nhân trước mặt: “Thực khiến người ta thèm thuồng đó, Lily!”

    Mỹ nhân tên Lily chớp mắt một cái, lộ ra nụ cười quyến rũ cùng ngoan độc: “Cokar, thu lại cặp mắt chó nhìn chằm chằm lão nương của cậu đi, cậu có tin lão nương cho cậu cả đời chỉ có thể bị người ta áp hay không? A, ý của tôi là… trực tiếp giúp cậu cắt rụng phế vật vô dụng phía trước!”

    “Lily à, cô thật vô tình đấy!” Cokar hoảng sợ lùi ra sau một bước, lập tức nhún vai: “được rồi, Lily à, quy tắc cũ, giúp tôi tìm một bé gái xinh đẹp đi, cô có biết, trong khoảng thời gian này, tôi bận tới điên rồi không, sắp mệt muốn chết!”

    “A?” Lily làm như vô ý hỏi han: “Cậu thì bận cái quái gì được?”

    “Còn không phải là… aiz…” Cokar lắc đầu: “Không thể nói cho cô biết. đương nhiên, nếu cô nguyện ý ngủ với tôi một đêm, nói không chừng…”

    “Phòng 2315 khách sạn bên cạnh, Vera đang ở trong chờ cậu.” Lily không chịu nổi khẽ nhíu mày chặn họng Cokar.

    Cokar vừa lòng nhướn mày, cầm chìa khóa Lily ném cho, sau đó lưu loát vứt một số tiền lại: “Vậy tôi không chậm trễ thời gian nữa, Lily, gặp lại sau!”

    Lily cười lạnh nhận tiền của Cokar, đếm đếm, tâm tình tốt lắm.

    Ah, chỉ có lúc này, trông mới đáng yêu một chút, Lily nhún vai nghĩ.

    “Boss, mục tiêu đã xuất hiện.” Chris gõ cửa rồi lập tức đi vào, thấp giọng báo cáo với Tả Dĩ Uyên đang ngồi xem tư liệu gì đó.

    “A?” Tả Dĩ Uyên ngẩng đầu: “Đợi lâu như vậy, con cá rốt cuộc cũng mắc câu! Chúng ta tới nhìn xem.”

    “Vâng.”

    Chương 60

    Tả Dĩ Uyên vừa bước vào phòng, liền thấy một nam nhân đang hôn mê bất tỉnh nằm trên sàn nhà. Cả người trừ bỏ mặc một chiếc quần sịp ra thì không còn bất cứ quần áo vải vóc gì che chắn. Bờ lưng coi như trơn bóng, nhưng bởi vì mấy hán tử khuân vác không kiên nhẫn, một đường kéo lê ném vào một góc tường, da thịt bị va chạm ma xát, hằn lên các vết xanh tím, thoạt nhìn có chút thê thảm.

    “Đây là Cokar?”

    Bởi vì nam nhân đang nằm úp sấp trên sàn nhà nên nhất thời không thấy rõ mặt mũi. Tả Dĩ Uyên không nặng không nhẹ đá một cước lên thân gã, nghiêng đầu hỏi đại hán đứng bên cạnh.

    Đại hán kia là do Asher cố ý phái tới dẫn đường cho bọn họ, anh ta sinh ra và lớn lên tại Sierra Leone, nhưng có thể nói tiếng anh khá chuẩn.

    Nghe Tả Dĩ Uyên hỏi, đại hán gật đầu, cúi đầu liếc mắt nhìn nam nhân vẫn đang nằm hôn mê trên sàn nhà, biểu tình khẳng định: “Cục đã thành lập một tổ điều tra đặc biệt để theo dõi Cokar… nhưng thằng nhóc này thật sự giảo hoạt, lâu như vậy, chúng tôi vẫn chưa tìm được chứng cớ tội phạm của cậu ta…nhưng hành tung của cậu ta chúng tôi đều nắm rõ. Tuyệt đối không lầm.”

    Tả Dĩ Uyên nhíu mi, tầm mắt đảo qua Cokar, trong mắt hiện lên một tia dị quang. Xoay người đi vài bước, vươn tay kéo một chiếc ghế dựa lại, dừng cách Cokar khoảng hơn 1m, sau đó tư thái thong dong ngồi xuống.

    “Chris.” Giọng Tả Dĩ Uyên rất nhẹ, thậm chí có thể nghe ra một chút vui sướng trong đó: “Xem ra chúng ta đã mời tới một vị khách không nguyện ý mở to mắt để tiến hành một cuộc nói chuyện… công bằng, đúng vậy, nói chuyện công bằng với chúng ta… Cho nên, Chris, có lẽ cậu nên cho cậu ta một viên đạn. Đôi khi đau đớn sẽ làm con người ta thanh tỉnh nhất.”

    Chris hơi sửng sốt, quay đầu nhìn Tả Dĩ Uyên.

    “Đương nhiên, Chris, nhớ chú ý đúng mực.” Tả Dĩ Uyên hai tay giao nhau chống thành ghế, tạo thành một hình kim tự tháp: “Ngàn vạn lần không được bất cẩn mà khiến cho khách quý của chúng ta tạo thành… thương tổn không thể cứu chữa.”

    “……..Không cần!”

    Chris chống lại tầm mắt Tả Dĩ Uyên, trong đầu có gì đó chợt lóe, lập tức hiểu được ý tứ của hắn. Nhưng cậu còn chưa bắt đầu thực thi mệnh lệnh của Tả Dĩ Uyên, thì bên kia, Cokar vốn đang hôn mê bất tỉnh lại giống như xác chết vùng dậy mà từ trên sàn nhà bật đứng lên, vẻ mặt hoảng sợ giơ hai tay cao giọng hét lên.

    “Tôi đã tỉnh, phi thường, đúng vậy, tôi hiện tại phi thường thanh tỉnh!” Cokar quả thực như giơ tay phát thệ, gương mặt căng thẳng, bất an đảo mắt qua cây súng được giắt ở thắt lưng Chris, khó nhọc nuốt một ngụm nước miếng, miễn cường lộ ra một nụ cười nịnh nọt: “Các vị đại nhân, các người muốn biết cái gì, tôi cam đoan biết gì sẽ nói hết, không chút dấu diếm.”

    “….” Một người thấy bộ dạng Cokar không hề có cốt khí, nhất thời cả phòng liền rơi vào trầm mặc.

    Biểu tình Cokar cứng ngắc có chút vặn vẹo, trong lòng càng không ngừng tự mắng chửi bản thân, cậu biết vận khí của cậu vẫn luôn không tốt, nhưng ai có thể nói cho cậu biết, sao gần đây cậu có thể xui xẻo thành cái dạng này không?

    Mấy tháng trước bị một đám người man rợ hung hăng xông vào nhà bắt em gái duy nhất đi, lấy cái đó để áp chế gã giúp bọn chúng làm giả giấy chứng nhận kim cương. Dính líu với một đám quân phản chính phủ, A, trời biết cậu đang phiêu lưu mạo hiểm thế nào! Hơn nữa, chết tiệt là cậu còn không thể cự tuyệt!

    Từ khi bị đưa vào trong doanh trại quân phản loạn, bị bọn họ coi như tù nhân mà đối xử. thành thành thật thật ngây người ở trong đó chừng mấy tháng, thật vất vả mới đạt được quyền lợi một lần xin ra ngoài, cậu không hề nghĩ ngợi chạy tới quán bar Rose, muốn thả lỏng phát tiết một chút.

    Ai ngờ….quần sịp thượng đế ơi! Cậu chỉ vừa mới hôn môi một chút, vừa cởi được bộ quần áo ra…… thậm chí còn chưa kịp cởi hết, gã đã bị người đột nhiên tập kích!

    Này thật sự là… thật là… Cokar bi phẫn rất muốn đánh người, nhưng nhìn chung quanh một vòng, người bên đối phương đồng dạng cao to vạm vỡ, còn mình thì như con gà luộc, khẽ nuốt một ngụm nước bọt, thực không tiền đồ mà rụt trở về.

    Cũng không thể trách gã. Không thể yêu cầu một nhân viên kỹ thuật tài năng trong ngành công nghiệp của nước Mỹ lại đi rèn luyện thân thể!

    Phỏng chừng chưa từng nghĩ tới, Cokar luôn tạo phiền toái cho bọn họ cư nhiên lại là loại người nhu nhược… hoặc là… thức thời thế này, Tả Dĩ Uyên nhất thời cũng không biết nên thể hiện biểu tình trên mặt mình thế nào mới phải.

    Khẽ nheo mắt lại cẩn thận đánh giá tên nam nhân toàn thân gần như nude chỉ còn chiếc quần sịp trước mặt.

    Ah…nếu nhìn kỹ khuôn mặt này thì có lẽ nên nói là thanh niên thì đúng hơn.

    Tuổi Cokar thực đáng ngạc nhiên là không quá lớn. nếu hồ sơ của chính phủ không lầm thì cậu thanh niên trước mắt này năm nay cũng chỉ vừa mới 19 tuổi.

    19 tuổi, lại có một kỹ thuật làm giả tuyệt vời… thậm chí ngay cả những nhà giám định thật giả chuyên nghiệp đại đa số cũng không thể phân biệt được. không thể không nói, cậu ta đúng là một thiên tài.

    Cokar một thân da nâu, nhưng ngũ quan ngược lại khá thanh tú. Khi cậu ta mở to đôi mắt vô tội nhìn người thì rất có hương vị thiếu niên thanh xuân dương quang sáng lạn.

    Chậc… có thể dùng người này. Tả Dĩ Uyên tính toán, khóe môi khẽ câu lên.

    “….Cokar, đúng không?” Tả Dĩ Uyên nghiền ngẫm nhớ kỹ tên cậu ta, đôi mắt nâu sẫm lộ ra ý tứ hàm xúc khó nắm bắt: “Cậu đúng là một nhân vật lợi hại.”

    Cokar bị Tả Dĩ Uyên nhìn có chút phát lạnh. cố áp chế giữ vững tinh thần, chống đỡ gượng cười, châm chọc đáp lại: “A, không có gì, không có gì, thường thôi thường thôi, chỉ đứng thứ ba toàn quốc aha ha ha…”

    “Thứ ba toàn quốc?” Tả Dĩ Uyên nhìn chằm chằm Cokar: “Không, không, cậu quá khiêm tốn rồi, Cokar, cậu không biết là tay nghề của cậu rốt cuộc có bao nhiêu tinh xảo, ngay cả giấy chứng nhận kim cương khó như vậy, mà một cái cũng không ai phát hiện ra vấn đề… quá lợi hại.”

    Cokar có chút lâng lâng. Nhưng mà chưa đợi cậu ta lộ ra thần sắc đắc chí, Tả Dĩ Uyên khẽ nhả ra một câu, lại nháy mắt đá cậu ta xuống đáy vực.

    “Hơn nữa, không thể không nói, trên đời này, cũng không có mấy người có thể làm được như thế, khiến tôi tổn thất cả một cái mỏ kim cương.” Tả Dĩ Uyên nhếch môi nói tiếp: “Đó là một con số không nhỏ, Cokar, cậu nói xem, số tổn thất này, tôi rốt cuộc nên tìm ai đòi lại mới được đây?”

    Cokar bị Tả Dĩ Uyên nhìn lưng ân ẩn toát mồ hôi lạnh.

    “A, Aha… loại chuyện này…”

    “Còn nữa, ngài Cokar.” Tả Dĩ Uyên cong môi nhìn Cokar, rồi hất đầu hướng về phía đại hán ý bảo một chút: “Cậu biết người này không?”

    Cokar nghi hoặc nhìn đại hán một chút, lập tức tựa hồ có chút kỳ quái nói: “Hình như…có chút quen mắt.”

    Đại hán bị Tả Dĩ Uyên ám chỉ, hiểu rõ mà tiếp lời: “Ngài Cokar, tôi là người của quân đội chính phủ, chính phủ phía chúng tôi đã phái người truy lùng cậu lâu rồi, hôm nay có thể ở đây gặp được cậu, tôi thật sự cảm thấy phi thường cao hứng… có lẽ, ngài nên lập tức cùng tôi tới nhà giam của Sierra Leone xem xét một vòng.”

    “Nhà giam? Tôi nghĩ, không cần tới đâu, ha hả..” sắc mặt Cokar có chút trắng bệch: “Nói thực ra, tôi đối với nơi đó không chút hứng thú.”

    “Nhưng, ngài Cokar, cậu biết đấy, việc này không phải do cậu quyết định.” đại hán lạnh như băng trả lời: “Công dân phạm tội phản quốc ở Sierra Leone….. có lẽ, cả đời này, cậu đều phải ở đó chơi rồi.”

    Tả Dĩ Uyên vừa lòng nhìn cả người Cokar nháy mắt cứng ngắc, ý cười bên môi sâu hơn vài phần.

    “Đương nhiên, cũng không phải là không có đương cứu vãn…” Tả Dĩ Uyên tựa người về sau, vẻ mặt dị thường thoải mái: “Cơ hội lập công chuộc tội… Cokar, hay là cậu không cần?”

    Cokar không phải đồ ngốc, nhìn thấy tư thái Tả Dĩ Uyên như vậy tự nhiên hiểu được người ta lần này là cho cậu một cơ hội vãn hồi. Nhưng cho dù thế nào, cậu cũng không thể ngồi nhà lao, tuyệt đối không thể! Huống chi bọn họ đã nói rõ, nếu bản thân không chịu hợp tác, như vậy cả đời này đều đừng nghĩ bước ra khỏi nhà giam một bước!

    Điều này thật sự cậu không dám tưởng tượng!

    Nhưng mà, nếu một khi mình đáp ứng… vậy cái đám phản quân chính phủ man rợ kia chẳng lẽ sẽ dễ dàng buông tha cho mình sao? A, còn có em gái nữa! con bé mới 8 tuổi thôi!

    Tròng mắt bất an rất nhanh lưu chuyển, mồ hôi lạnh từng giọt từng giọt chảy dài xuống. thời gian trôi qua không một tiếng động, lại càng khiến Cokar nông nóng bất an hơn.

    Ngẩng đầu liếc qua thần tình thong dong, thản nhiên chờ đợi mình quyết định của Tả Dĩ Uyên, cắn răng, Cokar lên tiếng hỏi: “Thưa ngài, tuy rằng tôi hỏi thế này có chút thất lễ, nhưng, ngài biết đấy, chuyện này có liên quan tới sự an toàn của người thân tôi, nên tôi càng phải cẩn thận hơn chút.”

    “Đương nhiên.” Tả Dĩ Uyên khẽ gật đầu.

    “Xin hỏi, có phải chỉ cần tôi hợp tác, thì tôi có thể miễn toàn bộ tội danh và không bị tống vào tù không? Ý tôi là, toàn bộ các tội danh! Còn có…” Cokar rất nhanh liếc mắt nhìn đại hán đến từ quân đội chính phủ: “Đối với tình huống của tôi, kỳ thật phản quân chính phủ cho tới bây giờ cũng chưa hoàn toàn tín nhiệm tôi, cho nên, tôi không thể cam đoan những tin tức tôi cung cấp nhất định sẽ giúp gì được cho các người.”

    “Đối với điểm ấy… tôi chỉ có thể nói…” Tả Dĩ Uyên mỉm cười một chút: “Phụ thuộc vào giá trị tin tức cậu cung cấp cho chúng tôi thôi.”

    Cokar nghe rõ lời giải thích của Tả Dĩ Uyên, sắc mặt không tốt: “Nhưng mà, thưa ngài, điều đó không công bằng với tôi! Tôi căn bản vô pháp cam đoan…”

    “Vậy cũng chả liên quan gì tới chúng tôi, không phải sao?” Tả Dĩ Uyên thản nhiên đánh gãy lời nói của Cokar: “Trên thế giới này, làm gì có chuyện tuyệt đối công bằng? Cậu thấy sao?”

    Cokar gắt gao nhíu mày, lại không lên tiếng. trầm mặc hồi lau, ánh mắt có chút đỏ lên, khó khăn mở miệng: “Được, tôi biết tôi nên làm thế nào, tôi cam đoan sẽ là một người hữu dụng. nhưng tôi có một điều kiện.”

    Tả Dĩ Uyên từ chối cho ý kiến nhìn Cokar.

    “Trong chuyện này, vô luận thế nào các người cũng phải đảm bảo an toàn cho người nhà của tôi.” Cokar lãnh tĩnh nói: “Nếu bọn họ bị tổn thương trí mạng, như vậy tôi có lý do lập tức ngưng hẳn loại hiệp nghị không công bằng này!”

    Tả Dĩ Uyên nhíu mày, đánh giá Cokar hồi lâu, mỉm cười: “Tôi nghĩ, chúng ta hẳn có thể hợp tác vui vẻ rồi, ngài Cokar.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc