Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc

    Chương 71

    Tả Dĩ Uyên nhận được điện thoại của quản gia xong lập tức cảm giác đầu có chút phát đau. Vì thực hiện kế hoạch “cầu hôn” của mình, nên hành vi mấy ngày nay của hắn đã coi như chọc tức Sở Cảnh. Nhưng mấu chốt là, cho tới bây giờ hắn vẫn chưa thể giải thích với cậu được… điều này thật khiến người ta đau đầu.

    “Boss à, nếu bây giờ ngài muốn tránh Sở… thì tốt nhất nên hành động ngay đi.” Chris đứng một bên, liều mạng nhịn xuống dục vọng muốn cười nhạo Boss mình, ho nhẹ một tiếng, nói: “Lái xe từ nhà chính tới đây không mất nhiều thời gian đâu.”

    Tả Dĩ Uyên giương mắt nhìn khuôn mặt lộ vẻ trêu tức của Chris, không mặn không nhạt hỏi lại: “Nhìn dáng vẻ của cậu, gần đây quá nhàm chán hả?”

    Biểu tình Chris cứng đờ, lập tức căng thẳng nói: “Boss, về chuyện của tôi, kỳ thật có thể không cần thảo luận vào lúc này… A, tôi nghĩ ra rồi, dựa theo tốc độ của Sở, có lẽ ngài chỉ còn hơn 20 phút.”

    Tả Dĩ Uyên thở dài đứng dậy, xoay người đi thẳng ra ngoài.

    “Chris….”

    “Dạ, Boss.” Chris bày ra bộ mặt nghiêm túc.

    “Cậu đã rảnh rỗi như vậy… trên bàn có một phần kế hoạch về việc sản xuất khai thác đá quý…. Hạng mục đó, cậu thuận tiện phụ trách đi.” Tả Dĩ Uyên không nhanh không chậm nói, bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, quay đầu mỉm cười với Chris, nói: “Cậu tới Tây Phi có thể thuận tay giúp đỡ Cokar khai thác mỏ quặng, một công đôi việc, rất tốt!”

    ….Tốt em gái anh! lão tử muốn nghỉ ngơi, lão tử không muốn tới Châu Phi, hỗn đản!

    Chris nhìn theo bộ dáng thong dong của Tả Dĩ Uyên, nhất thời cảm giác cả người không tốt chút nào.

    Mà càng không tốt chính là….

    “Chris, chỉ có mình anh ở đây sao?” Sở Cảnh đẩy cửa văn phòng ra, tầm mắt quét một vòng bên trong. Phát giác nơi này không có người mình muốn tìm, cuối cùng dời tầm mắt đặt trên người Chris vẻ mặt chán nản đang cúi đầu xem tài liệu trên bàn.

    “A, Sở, cậu tới rồi!” Chris buông tập văn kiện trong tay xuống, nhìn Sở Cảnh đang đi gần tới chỗ mình, yên lặng nuốt một ngụm nước miếng, trong lòng đột nhiên cảm thấy chột dạ.

    “Kế hoạch khai phá mỏ đá quý ở Tây Phi?” Sở Cảnh cầm tập kế hoạch lật lật xem, lập tức tựa tiếu phi tiếu nhìn Chris một cái, hỏi lại: “Kế hoạch này sao đột nhiên lại chuyển sang cho anh?”

    Chris yên lặng nuốt xuống khó chịu trong lòng, cố mỉm cười với Sở Cảnh, nói: “Bởi vì tôi đột nhiên cảm thấy rất hứng thú với việc này, nên đặc biệt xin Boss tiếp nhận nhiệm vụ này… Aha ha, phong cảnh ở Châu Phi thật ra cũng đẹp lắm.”

    “A? vậy sao?” Sở Cảnh nhếch môi một cái, thả lại bản kế hoạch xuống bàn, lập tức xoay người đi tới ghế sô pha ngồi xuống.

    “Chris, Tả đâu?” chọn một tư thể thoải mái nhất, lúc này Sở Cảnh mới quay đầu ung dung thản nhiên hỏi.

    “A, Boss, Boss…” Chris câu giờ mở miệng, đầu óc cấp tốc vận chuyển, tự hỏi nên trả lời thế nào mới có thể thuận thuận lợi lợi qua mặt vị yêu nghiệt Sở Cảnh này. Nhưng còn chưa đợi Chris nghĩ ra một câu trả lời hoàn mỹ, thì bên này Sở Cảnh đã chậm rãi mở miệng, đánh gãy lời nói của Chris.

    “Chris, anh nên biết, tôi không thích người ta coi tôi là đồ ngốc để lừa gạt.” giọng nói Sở Cảnh rất nhẹ, nhưng ánh mắt lườm Chris lại lạnh như băng, ngược lại khiến Chris vốn đang bất an trở thành cả người lạnh run.

    Chris do dự nửa ngày, vẻ mặt cầu xin: “Sở, chuyện này không thể trách tôi, là do Boss không cho tôi nói với cậu… tôi chỉ là một tiểu công nhân đáng thương bị tư bản vô sỉ hãm hại mà thôi.”

    “Cho nên?” Sở Cảnh nhíu mày, đối diện Chris.

    Một giây, hai giây, ba giây….

    “Sở, cậu xác định cậu sẽ không mách Boss là tôi đã mật báo chuyện này chứ?” Chris ấp a ấp úng, sắc mặt rối rắm: “Ổng mà biết chắc chắn sẽ giết tôi! A, nhất định sẽ làm đó.”

    “Tôi nghĩ, anh không có sự lựa chọn.” Sở Cảnh khoanh hai tay trước ngực, cong cong khóe môi làm như không chút để ý nói: “Hơn nữa, anh cũng nên tin tưởng tôi từ trước tới nay đều rất kín miệng.”

    Chris nghiêm túc đánh giá Sở Cảnh, một lúc sau, rốt cục giống như thỏa hiệp khoát tay, thở dài nói: “Được rồi, Sở, cậu thắng.” hắng giọng một chút, nhỏ giọng than thở gì đó, rồi lần nữa ngẩng đầu nhìn Sở Cảnh, trên mặt Chris bày ra biểu tình thấy chết không sờn, cứng cổ nói: “Sở, mấy ngày nữa là sinh nhật 22 tuổi của cậu đúng không?”

    Sở Cảnh chân mày nhíu lại, giống như mơ hồ hiểu được gì đó.

    “Tả chuẩn bị sinh nhật cho tôi?” Sở Cảnh hỏi lại.

    Nói thật, loại chuyện như sinh nhật gì đó, trừ bỏ năm 18 tuổi ở kiếp này Sở lão gia tử xuất phát từ mục đích lấy lòng mà tổ chức cho cậu một bữa tiệc sinh nhật ra, thì còn lại cậu chưa từng tổ chức sinh nhật lần nào. Dần dà, cậu cũng gần như quên luôn ngày sinh nhật của mình… nếu không phải do Chris nhắc, cậu căn bản cũng nghĩ không ra.

    Được rồi, cậu có thể hiểu, người phương Tây đối với ngày “sinh nhật” luôn rất coi trọng.

    “A, không, không hẳn thế.” Chris cắn răng, một tiếng trống khiến tinh thần thêm hăng hái nói: “Sở, ở nước cậu, không phải luật pháp quy định, nam nhân tới 22 tuổi mới được phép kết hôn sao?”

    Đồng tử Sở Cảnh hơi co rụt lại, cả người vốn đang thoải mái dựa vào sô pha bỗng cứng còng trong chớp mắt.

    “Ý anh là…” Ý trong lời nói của Chris cậu có thể hiểu, nhưng lúc này Sở Cảnh lại có chút do dự, hấp háy môi, thấp giọng mở miệng.

    Thái độ Sở Cảnh do dự, Chris rõ ràng nhưng coi như không thấy, lưu loát giải thích rõ ràng nguyên nhân mọi chuyện, sau đó cười với Sở Cảnh, tổng kết lại: “Cho nên, Boss muốn cầu hôn cậu ngay trong ngày sinh nhật cậu đấy, Sở, cậu sắp chính thức trở thành phu nhân Boss chúng tôi rồi!”

    Sở Cảnh trong nháy mắt cảm giác tư duy mình có chút hỗn loạn. Tuy rằng cậu xác định hiện tại cậu yêu Tả Dĩ Uyên, nhưng hai nam nhân thì kết hôn cái gì… Được rồi, cậu sống qua hai kiếp người cho tới bây giờ cũng không nghĩ tới chuyện này.

    Cậu còn cho rằng đời này mình sẽ không kết hôn… dù sao cũng chỉ là một tờ giấy mỏng manh, căn bản không đủ tác dụng để trói buộc, không phải sao?

    Nhưng mà, hiện tại đột nhiên lại nói cho cậu biết, Tả Dĩ Uyên muốn kết hôn với cậu?

    Loại cảm giác này… Sở Cảnh âm thầm suy nghĩ, những hình ảnh hỗn loạn trong đầu từ từ trở nên có trật tự, cuối cùng, dừng lại ở hình ảnh Tả Dĩ Uyên đang mỉm cười với cậu.

    Thật sâu thở mạnh một hơi, Sở Cảnh dùng sức nhắm mắt lại, hồi lâu sau, khi lần nữa mở mắt ra, Chris có thể thấy trong đôi mắt đen láy kia ánh lên ý cười mơ hồ.

    Ừm… loại cảm giác này, hình như cũng không tệ.

    Chris có chút thấp thỏm nhìn Sở Cảnh nãy giờ đều trầm mặc, thẳng tới khi xác định Sở Cảnh không giống như đang mất hứng, mới trộm thở phào một hơi. Tiện đà vui tươi hớn hở sán lại bên cạnh Sở Cảnh, hóng hớt hỏi: “Sở, cậu sắp được gả làm phu nhân Boss, giờ cậu có cảm giác gì?”

    “Cảm giác?” Sở Cảnh lộ ra một nụ cười thực giả tạo với Chris: “Tôi có nói qua là tôi nhất định sẽ đáp ứng sao?”

    “….Sở, cậu đang nói đùa phải không?!” Chris sửng sốt, lập tức lại cười cười, lắp ba lắp bắp hỏi lại.

    “Anh đoán xem?” Sở Cảnh nghiêng đầu, hai tay đan nhau chống cằm.

    Đoán em gái cậu!

    “Sở, trò đùa này không vui chút nào, sẽ chết người đó!” gương mặt Chris nhăn nhó vặn vẹo hết cả…. đặc biệt, nếu để Boss biết được là do mình tiết lộ bí mật trước, mình sẽ bị Boss đày tới Châu Phi có chết cũng không được trở về!

    Sở Cảnh nghiền ngẫm nhìn gương mặt căng thẳng của Chris, vươn tay cào cào mái tóc mình, sau đó đứng dậy, lập tức đi thẳng ra ngoài cửa.

    “Ah! Sở!” Chris ở đằng sau gọi với theo.

    “Gọi cái gì!” thẳng tới khi đi tới trước cánh cửa, Sở Cảnh lúc này mới khẽ quay đầu lại, cho Chris một gương mặt nghiêng hoàn mỹ: “Tôi nói, chẳng lẽ nhất định phải là Tả cưới tôi sao?”

    “What?” giọng Chris im bặt.

    “Chẳng lẽ…tôi cưới anh ấy, không được à?” Nói xong, Sở Cảnh khẽ mỉm cười, cho Chris một bóng dáng cao quý lãnh diễm, thanh thản bước ra ngoài. Chậc, còn tốt bụng mà thuận tiện đóng cửa phòng lại.

    Cưới…cưới boss?

    Chris sửng sốt vài phút, nhìn trời thầm suy nghĩ trong chốc lát, nhất thời cảm thấy một tia sét giữa trời quang đột ngột đánh thẳng vào đầu mình. Ai nha, mẹ ơi, thực cmn rất kinh khủng!

    Nhưng, hình như cũng rất thú vị!

    Chris một tay gãi cằm, tựa hồ rất cao hứng. xoay người ngồi xuống chỗ cũ, vừa đọc tài liệu, vừa lấy di động ra nhắn tin cho đại Boss nhà mình.

    [nguy cơ giải trừ, may mắn không làm trái mệnh lệnh!]

    Không qua mấy phút đồng hồ sau, nghe hai tiếng “tích tích” vang lên, Tả Dĩ Uyên nhắn tin lại.

    [Rất tốt. Bên này không còn chuyện của cậu nữa, ngày mai khởi hành đi Tây Phi luôn đi.]

    Chris nhìn tin nhắn, biểu tình từ ~(≧▽≦)/~ trực tiếp suy sụp thành (╰_╯)#…. đồ khốn qua sông đoạn cầu!

    Trầm mặc được vài giây, Chris lập tức nắm chặt đi dộng âm trầm nở nụ cười. Hừ Hừ, dám đem lão tử sung quân đi Châu Phi, lão tử bán đứng ngươi, quyết đoán đầu quân cho Sở đại nhân, quả nhiên không có sai, không có sai!

    Hơn nữa…nếu lập tức tới Châu Phi, giả sử kế hoạch cầu hôn của Boss đại nhân xuất hiện rắc rối gì, vậy lửa giận ước chừng cũng không đốt tới trên người mình đi?

    Tưởng tượng như vậy hình như… vẫn rất có lời.

    Chris suy nghĩ trước sau một phen, rốt cục vừa lòng cười ra tiếng. Rất nhanh chuẩn bị đầy đủ tư liệu, liếc nhìn thời gian cũng đã tới giờ ăn trưa, mau mau tan tầm thôi.

    “Alo, bà xã, anh muốn nói cho em một tin xấu… anh lại bị Boss của chúng ta lưu đày, lần này là tới Phi Châu… A, đúng, Boss thật sự rất khốn nạn, cho nên trưa nay khi anh về, em phải hảo hảo an ủi tâm hồn bị tổn thương của anh đó…. cái gì? Trưa nay em muốn nấu ăn? Cái này… A, không không, bà xã, sao anh có thể ghét bỏ chứ? Anh… anh rất cao hứng đó bà xã…”

    Trên đường, Chris vừa gọi điện thoại vừa nghiêm túc tự hỏi, nếu trưa nay Laura muốn nấu ăn… vậy có nên đi mua luôn một chai thuốc xổ không nhỉ? vừa ngọt ngào vừa thống khổ a o(╯□╰)o

    Chương 72

    Đêm muộn, Tả Dĩ Uyên một mình nằm trong phòng khách sạn cứ cảm thấy tinh thần không yên.

    Ngồi trên giường, liếc nhìn di động của mình, phát hiện không có bất cứ một tin nhắn hay cuộc gọi nào tới, lại thuận tay nhét trở vào trong túi áo. Nhưng không lâu sau, Tả Dĩ Uyên lại nhịn không được mà lôi di động ra nhìn, một lát lại nhét trở vào.

    Cứ như thế lôi ra nhét vào liên tục mấy lần, Tả Dĩ Uyên rốt cục chịu không nổi hành vi của mình, ngửa mặt nằm vật ra giường, vươn tay che trán: sống nhiều năm như vậy, ngược lại càng sống càng ấu trĩ. Loại tư vị này là vì chờ một cú điện thoại sao… thời trẻ cũng chưa từng cảm giác qua.

    Thật sự không xong. Tả Dĩ Uyên thở dài, lại nhìn trừng trừng vào chiếc đi động sống chết không chịu kêu kia, trong lòng kỳ quái dâng lên một cỗ oán niệm sâu sắc: nhóc con, em thật sự một cú điện thoại cũng không gọi tới sao! Khụ, tuy rằng… tuy rằng là hắn mạnh mẽ yêu cầu tạm thời ở riêng… nhưng mà…

    Khoan đã, Sở Cảnh không phải thực sự tức giận rồi chứ?

    Tả Dĩ Uyên có chút rối rắm nhíu mày. Nhưng mà… hôm qua Chris rõ ràng đã nói, hết thảy cậu ta đã giải quyết xong. Được rồi, hắn biết, lời nói của Chris trong công việc luôn không đáng tin.

    Như vậy, mình có nên chủ động gọi điện qua cho em ấy không? Tả Dĩ Uyên ngón tay vô thức lướt qua màn hình điện thoại, lướt qua, trên mặt lại có vài phần do dự: nhưng nếu gọi điện thì phải nói cái gì đây? Nếu chọc Sở Cảnh tức giận hơn nữa thì phải làm thế nào?

    Tả Dĩ Uyên còn đang tự mình rối rắm, nên hoàn toàn không biết ngón tay đang vô thức làm gì, khiến Tả Dĩ Uyên bất giác trực tiếp ấn gọi.

    Thẳng tới khi nghe tiếng di động vang lên tiếng “đô đô”, Tả Dĩ Uyên mới giật mình cúi nhìn, trong phút chốc, cảm giác toàn bộ trái tim như muốn đập văng lồng ngực.

    Nguy rồi, nên nói gì đây? Tả Dĩ Uyên rất nhanh vận dụng tế bào não của bản thân. Nhưng rất nhanh hắn phát hiện hắn thực không cần thiết phải rối rắm, bởi vì trong lúc hắn đang do dự thì lại truyền tới một giọng nữ tiêu chuẩn quen thuộc:

    [Xin lỗi, số điện thoại của quý khách hiện không liên lạc được, sorry…]

    Nghe thấy giọng nói này, toàn thân Tả Dĩ Uyên bất giác hoàn toàn thả lỏng, nhưng vẫn tràn lên chút mất mát thản nhiên, làm thế nào cũng không hết. Hắn cảm giác lúc này mình rất muốn nghe giọng nói của Sở Cảnh. Cho dù chỉ tùy ý gọi hắn một tiếng, hắn cũng thấy thỏa mãn.

    Hơn nữa, hắn nhớ rõ Sở Cảnh cho tới nay đều không thích tắt máy, sao đột nhiên lại tắt điện thoại? quả thực là tức giận sao?

    Thở dài, thuận tay ném di động sang một bên, đứng dậy vào phòng tắm rửa mặt, sau đó lần nữa ngồi xuống bàn làm việc, tùy tay rút ra một tờ giấy, suy nghĩ một lát, rồi nghiêm túc viết hý hoáy.

    Mà phía trên cùng tờ giấy, có một hàng chữ thật to viết: KẾ HOẠCH CẦU HÔN.

    Uhm…. Sáng sớm mai phải đi đặt bánh ngọt, sau đó trực tiếp ra ngoài hẹn hò với Sở Cảnh. Tả Dĩ Uyên nghĩ nghĩ, đơn giản vẽ phác thảo vài tuyến đường lên giấy. Đi đâu thì được nhỉ…. uhm, chỗ này đi. sau đó… phải như vậy; rồi sau đó… như này rồi như này; cuối cùng….

    Sở Cảnh tắm rửa một cái, sau khi xong xuôi mọi việc, tùy tay với lấy cái điện thoại cầm lên, tùy tay sạc điện. Vô ý mở máy, liền thấy trên màn hình báo có một cuộc gọi nhỡ từ Tả Dĩ Uyên vào mấy phút trước. Ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve lên dãy số một chút, nghiền ngẫm nhếch khóe môi.

    Được lắm, không phải anh muốn tạo bất ngờ cho em sao? tâm tình Sở Cảnh rất tốt bỏ di động vào ngăn tủ đầu giường, vươn tay tắt đèn, thuận thế nằm xuống. Trong phòng chìm ngập trong bóng tối, chỉ mơ hồ có thể thấy đôi mắt Sở Cảnh trong bóng đêm càng phát ra sáng ngời. Vậy chúng ta cứ chờ xem, xem ai tinh tế hơn, Tả thân mến.

    Cho nên, ngày hôm sau, Tả Dĩ Uyên thỏa mãn đi trên đường, lại phát hiện mình liên tục gặp phải đèn đỏ, hắn đột nhiên cảm giác… hình như vận khí hôm nay của mình chạy đi đâu hết. Nhưng không sao, đèn đỏ thì đèn đỏ, chuyện thường ở phố huyện. Dù sao hắn cũng không thiếu kiên nhẫn.

    Thật vất vả mới chạy tới cửa hàng bánh ngọt hắn cố ý hỏi thăm, lại bất đắc dĩ phát hiện chủ cửa hàng đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ tuần trăng mật nên bắt đầu đóng cửa hàng một tuần từ hôm nay, Tả Dĩ Uyên cảm thấy thái dương mình giật giật. Nhưng không sao, cửa hàng bánh ngọt cũng còn rất nhiều, hẳn là vẫn còn nhiều lựa chọn khác!

    Nhưng đợi tới khi Tả Dĩ Uyên đặt bánh ngọt xong, từ trong cửa hàng đi ra, phát hiện trời vừa rồi còn trong xanh sáng rỡ đột nhiên cuồng phong gào thét, mây đen che kín bầu trời, hắn thiệt tình cảm thấy đây là ông trời đang muốn khảo nghiệm hắn.

    Trung Quốc có câu ngạn ngữ gì ấy nhỉ? Thiên tương hàng đại nhâm vu tư nhân dã, tất tiên khổ kì tâm chí, lao kì cân cốt, ngạ kì thể phu (*), chỉ là một chút chuyện nhỏ không thông thuận thôi, không có gì không có gì.

    (*:Thiên tương hàng đại nhâm vu tư nhân dã, tất tiên khổ kỳ tâm chí, lao kỳ cân cốt, ngạ kỳ phu. Câu trên trích trong sách Mạnh Tử, phần hạ của Cáo Tử.

    Giải thích: Mạnh Tử nói: khi trời giao sứ mạng trọng đại cho những người nào, nhất định trước hết phải làm cho ý chí của họ được tôi rèn, làm cho gân cốt họ bị nhọc mệt, làm cho thân xác họ bị đói khát, làm cho họ chịu nỗi khổ sở nghèo túng, làm việc gì cũng không thuận lợi. Như thế là để lay động tâm trí người ấy, để tính tình người ấy trở nên kiên nhẫn, để tăng thêm tài năng cho người ấy. Trích Học trò thầy Mạnh Tử)

    Tả Dĩ Uyên cố gắng trấn an bản thân phải bình tĩnh, mà còn cực lực xem nhẹ tia bất an không hiểu đang dâng lên trong lòng. Mặc kệ có bình tĩnh thế nào, tới khi trở lại nhà chính Tả gia, nghe lão quản gia nhà mình thông báo lại, hắn cảm giác cả người bắt đầu hắc hóa.

    “Ý ông là, sáng nay A Cảnh đã bay tới Las Vegas?” Tả Dĩ Uyên hít sâu một hơi, miễn cưỡng duy trì nụ cười trên mặt, hòa ái dễ gần nhìn lão quản gia nhà mình, nhẹ giọng hỏi: “Vì sao chuyện này đến giờ tôi mới được biết?”

    Lão quản gia vô tội nhìn Tả Dĩ Uyên, nói: “Bởi vì Sở thiếu gia yêu cầu tôi không cần nói cho thiếu gia biết.” Nói xong, lại bổ sung thêm một câu: “Ngài cũng đã từng phân phó, ở nhà, lời Sở thiếu gia nói nhất định phải nghe. Tôi vẫn luôn là một quản gia ưu tú luôn nghe mệnh lệnh chủ nhân.”

    Tả Dĩ Uyên cảm giác đầu mình đang không ngừng nhức đau.

    Vươn tay nhu nhu mi tâm, Tả Dĩ Uyên thở dài một hơi, tiếp tục hỏi: “Vậy A Cảnh có nói em ấy tới Las Vegas làm gì không?”

    Lão quản gia vẫn nghiêm mặt đáp: “Không can thiệp vào chuyện riêng của chủ nhân là quy tắc mỗi quản gia ưu tú đều phải tuân thủ nghiêm ngặt.”

    “Thật sao?” Tả Dĩ Uyên lộ ra một nụ cười, híp mắt nhìn lão quản gia đã theo mình bao nhiêu năm, trong mắt mang theo chút không kiên nhẫn.

    “Nhưng mà…ngoài ra, quản gia vẫn có thể làm một số chuyện khác.” Lão quản gia đưa một tấm vé máy bay ra trước mặt Tả Dĩ Uyên nói: “Chuyến bay tốc hành vào nửa giờ sau, bay thẳng tới Las Vegas. Tôi nghĩ, thiếu gia ngài nhất định có thể tìm được Sở thiếu gia trước tối nay.”

    Tả Dĩ Uyên nhận tờ vé, tựa tiếu phi tiếu nói: “Tôi nên cám ơn?”

    Lão quản gia trừng mắt nhìn: “Không, mỗi quản gia ưu tú đều có trách nhiệm giải quyết phiền não cho chủ nhân mình.”

    Tả Dĩ Uyên hừ nở nụ cười một tiếng, xoay người ra xe, cấp tốc lao tới sân bay.

    Lão quản gia đứng tại chỗ nhìn theo chiếc xe Tả Dĩ Uyên lái giờ chỉ còn là một vệt đen, yên lặng mỉm cười. Là một quản gia ưu tú, trừ bỏ suy nghĩ cho chủ nhân mình cũng phải nên bận tâm một chút tới quyền lợi của vị “nữ” chủ nhân tương lai.

    Chà, làm một quản gia ưu tú thực không dễ dàng ╮(╯_╰

    Chương 73

    Khi Tả Dĩ Uyên ngồi máy bay đuổi tới tới Las Vegas thì cũng đã hơn 4h chiều. Đứng giữa biển người trong sân bay, Tả Dĩ Uyên suy nghĩ trong chốc lát, vẫn lấy di động ra, hơi trấn tĩnh một chút rồi ấn gọi điện cho Sở Cảnh.

    Không ngờ, lần này cư nhiên nối thông. Sau khi vang lên hai tiếng nhạc chờ, đầu kia liền truyền tới âm thanh khiến hắn nhung nhớ.

    “Alo, sao Tả đại boss lại rảnh rỗi mà gọi điện cho em vậy?” thanh âm Sở Cảnh nhẹ nhàng mang theo chút trêu đùa tựa hồ không khác gì bình thường. Nhưng càng như thế, Tả Dĩ Uyên lại càng lo sợ.

    Sở Cảnh này… rốt cuộc là đang tức giận hay không tức giận đây? Tả Dĩ Uyên do dự trong chốc lát, ho nhẹ một tiếng, nói: “Mọi việc anh đã xử lý xong rồi, A Cảnh, giờ em đang ở đâu? Anh tới tìm em?”

    “Xong việc?” thanh âm bên kia lại truyền tới, sau đó lại vang lên tiếng ‘cạch cạch’ như đang mở cửa: “Sao, xong việc rồi mới nhớ ra mà tới tìm em sao?”

    Quả nhiên là đang tức giận. Tả Dĩ Uyên vươn tay nhu nhu mi tâm, nhanh chóng tự hỏi nên làm thế nào mới có thể bình ổn lửa giận của Sở Cảnh. nhưng càng nghĩ lại càng không có ý tưởng nào dùng được, một lúc lâu sau, mới do do dự dự hỏi: “A Cảnh, em tức giận sao?”

    “Tức giận? A, em tức giận cái gì? Tả, em cũng không phải trẻ con, biết cái gì là nặng nhẹ.” Bên kia Sở Cảnh cười nhạo một tiếng, sau đó giống như kéo ngăn tủ ra, lại qua vài giây sau, truyền tới tiếng chất lỏng va chạm vào thành thủy tinh: “Tả, anh nghĩ em quá nhỏ nhen rồi đấy.”

    Nghe đến đó, Tả Dĩ Uyên hơi thở phào một hơi, nói: “A Cảnh, em không tức giận là tốt rồi, vậy giờ em đang ở đâu? Anh tới tìm em?”

    “Giờ em đang ở đâu à?” giọng Sở Cảnh dừng một chút, lập tức như mang vài phần ý cười nói: “Anh đoán xem?”

    Tả Dĩ Uyên cười khổ một tiếng, nói: “ A Cảnh, em đừng đùa nữa, trực tiếp nói cho anh biết được không?”

    “Vậy cho anh một gợi ý.” giọng Sở Cảnh rất chậm rãi, từng chữ từng chữ nhả ra rõ ràng: “Đó là nơi, anh nhất định có thể tìm ra.”

    “Cái gì?”

    “Tả, anh còn 7 tiếng rưỡi để tới tìm em, tìm được, em sẽ bỏ qua chuyện mấy hôm trước, còn nếu không tìm được….” đang nói liền im bặt, sau đó trong điện thoại chỉ còn lại một chuỗi tút dài thật dài.

    “Alo? Alo?” Tả Dĩ Uyên nhăn mặt, lầm bầm [nơi anh nhất định có thể tìm ra] đó mà gọi là gợi ý à?

    Tả Dĩ Uyên ném di động vào túi, nhíu mi dùng sức suy nghĩ tìm ra hàm nghĩa trong lời Sở Cảnh nói.

    Nhất định có thể tìm được… đó hẳn là nơi quen thuộc của em ấy. Nơi quen thuộc của em ấy ở Las Vegas… Sở Cảnh nhất định sẽ đi…

    Tả Dĩ Uyên mơ hồ nhớ lại lúc đầu nghe thấy tiếng vọng vào từ trong cuộc gọi, chỗ Sở Cảnh có vẻ hơi ầm ĩ. Đúng rồi, hắn nhất định có thể tìm được, nơi có ý nghĩa nhất với Sở Cảnh ở Las Vegas cũng chỉ có…. Chiếc du thuyền Casino kia!

    Sở Cảnh vừa cúp điện thoại, tâm tình rất tốt nhấp một chút rượu trong ly đế cao. Hừ, có gợi ý với nhiều sơ hở lộ ra như vậy mà còn không đoán được nữa thì đúng là không chấp nhận được.

    Tuy rằng đã xác định được vị trí của Sở Cảnh, nhưng muốn từ sân bay chạy tới bến cảng cũng phải mất ít nhất hơn 3 giờ. Rồi từ bến cảng đuổi theo chiếc thuyền đó tính ra cũng mất hơn 8 giờ rồi. Nhìn sắc trời đã gần tối đen, nhưng toàn bộ Las Vegas đều rực rỡ màu sắc, sáng trưng như ban ngày, giống như một thành phố không bao giờ ngủ.

    Xa xa trong chiếc du thuyền casino đang đậu tại vịnh nước cạn, đèn đuốc sáng trưng, âm thanh ồn ào náo nhiệt còn hơn ban ngày. Bình ổn khí tức, mượn một chiếc cano chạy tới chỗ chiếc du thuyền, sau đó nhanh chóng đi gặp mặt quản lý.

    “Boss L, ngài đã tới?” Quản lý hiển nhiên biết Tả Dĩ Uyên sẽ tới nên đã có chuẩn bị, nên hoàn toàn không chút kinh ngạc.

    Nhìn bộ dáng vị quản lý như vậy, Tả Dĩ Uyên cũng khẽ an tâm hơn chút. Đi vào trong khoang thuyền quét mắt một vòng, không thấy bóng Sở Cảnh đâu, Tả Dĩ Uyên lúc này mới thấp giọng hỏi: “A Cảnh hiện đang ở đâu?”

    Quản lý đầu tiên là hơi sửng sốt, lập tức cũng kịp phản ứng ại, hơi cúi người nói: “Boss L là muốn hỏi Boss Sở? ngài ấy đã phân phó cho tôi, nếu ngài tới trực tiếp lên tầng 3, Boss Sở nói ngài ấy đang ở phòng làm việc tầng 3 chờ ngài.”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu, đang chuẩn bị bỏ của chạy lấy người, nghĩ nghĩ, lại dừng lại hỏi: “Trừ cái đó ra, em ấy còn dặn gì không?”

    Quản lý lắc đầu: “Boss Sở chỉ dặn có thế thôi ạ.”

    Tả Dĩ Uyên “ừ” một tiếng, hất tay với quản lý: “Được rồi, không còn chuyện gì nữa, đi làm việc của ông đi.”

    “Vâng.” Quản lý vội lên tiếng, nhìn Tả Dĩ Uyên rời đi rồi mới quay lại cương vị của mình.

    Tả Dĩ Uyên nhận mệnh đi thẳng lên lầu, trong lòng không ngừng thở dài: kế hoạch cầu hôn vốn đang tiến triển thuận lợi tốt đẹp sao đến cùng lại trở thành thế này? Nếu sớm biết sẽ biến thành như vậy, còn không bằng ngay từ đầu nói thẳng luôn, mấy hôm trước cũng không phải khiến Sở Cảnh và chính hắn nhẫn nhịn khổ cực thế.

    Lên tầng 3, không bao lâu liền đi tới trước cửa văn phòng Sở Cảnh. nhìn cánh cửa trước mắt đóng chặt, Tả Dĩ Uyên cho tay vào trong túi quần, sờ sờ một chiếc hộp nhỏ nằm yên trong đó, khẽ hít sâu một hơi: nếu sự tình đã đến bước này, cho dù thế nào, hôm nay nhất định phải cầu hôn. Hơn nữa, phải thành công!

    Chuẩn bị xong tâm lý, Tả Dĩ Uyên lúc này mới vươn tay vặn núm cửa, khẽ đẩy ra, Tả Dĩ Uyên liếc mắt một cái liền thấy Sở Cảnh đang ngồi ở trước bàn làm việc.

    “Sao không mở đèn?” Tả Dĩ Uyên có chút kỳ quái mà nhìn Sở Cảnh, cười hỏi.

    Ánh đèn từ phía sau cửa sổ hất vào bao phủ lên người Sở Cảnh, từ góc độ này nhìn qua, cả người Sở Cảnh giống như có một lớp hào quang lấp lánh, thánh khiết xinh đẹp.

    “Bật đèn?” Sở Cảnh nhìn Tả Dĩ Uyên đang đi tới, tựa tiếu phi tiếu cong cong khóe môi: “Bật đèn sẽ không còn ý nghĩa.”

    “Huh?” tim Tả Dĩ Uyên khẽ đập nhanh hơn. Không hiểu, hắn cảm thấy Sở Cảnh hôm nay có chút là lạ.

    “Châm nến… có thể sẽ lãng mạn hơn chăng?” Sở Cảnh cười khẽ, có chút không để ý lôi ra một chiếc bật lửa, không nhanh không chậm đốt mất cây nến đã được cắm sẵn trên giá.

    Tả Dĩ Uyên dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn Sở Cảnh.

    “Tả, anh còn nhớ lần đầu chúng ta gặp nhau là khi nào không?” Sở Cảnh tùy ý ném chiếc bật lửa lên bàn, sau đó lười biếng tựa lưng vào thành ghế, híp mắt nhìn Tả Dĩ Uyên.

    Mỹ nhân dưới ánh nến lung linh, người càng mỹ ba phần, lời này tuyệt đối là thật. Tả Dĩ Uyên miễn cưỡng kiềm chế xúc động muốn lập tức ôm chặt Sở Cảnh vào lòng hôn môi cậu, làm cậu sung sướng tới phát khóc, cong cong khóe môi nói: “Chính là ở đây, trong gian phòng này, đúng không?” Tả Dĩ Uyên nhìn Sở Cảnh, thanh âm nói thực chậm rãi ôn nhu: “Khi đó anh đã nghĩ ngay rằng, cậu bé này thật xinh đẹp. Đặc biệt là cặp mắt kia… đôi mắt đen láy.”

    Sở Cảnh cười rộ lên, khóe mắt mang chút yêu khí: “Vậy anh có biết lần đầu thấy anh em đã nghĩ gì không?”

    “Nghĩ gì?” Tả Dĩ Uyên hỏi.

    “Em đã nghĩ… người nam nhân này…” Sở Cảnh mỉm cười, đôi mắt lộ ra một vòng cung xinh đẹp nhìn Tả Dĩ Uyên: “Em, chắc, lấy.”

    Tả Dĩ Uyên hai mắt trợn to: “A, A Cảnh?”

    Sở Cảnh nhìn phản ứng của Tả Dĩ Uyên, thấp thấp cười ra tiếng, một lúc lâu, mới mở miệng nói: “Tả, đánh cuộc với em một lần, thế nào?”

    “Đánh cuộc cái gì?” Tả Dĩ Uyên nhìn chằm chằm Sở Cảnh: “Luận kỹ thuật đánh bài, A Cảnh, anh không thể nào bằng em. A Cảnh… em không thể ỷ vào kỹ năng siêu việt của mình mà chèn ép anh chứ.”

    “Vậy chơi đơn giản chút…. đoán số, thế nào?” Sở Cảnh lấy ra 3 cái xúc xắc: “Một lần định thắng thua. Người thua, đáp ứng người thắng một điều kiện, thế nào?”

    Tầm mắt Tả Dĩ Uyên đảo qua mấy viên xúc xắc trong tay Sở Cảnh, cười cười, thuận thế kéo ghế ra ngồi xuống đối diện cậu: “Vậy anh liền cung kính không bằng tuân mệnh.”

    Sở Cảnh nhếch khóe môi một cái, đặt ba miếng xúc xúc vào trong cốc, rất nhanh lắc lắc, khoảng 1 phút đồng hồ sau mới ngừng tay.

    “Đoán đi.” Sở Cảnh hất cằm lên với Tả Dĩ Uyên.

    Tả Dĩ Uyên nhìn lướt qua Sở Cảnh một lúc rồi mới nói: “ba cái 1, 3 điểm.”

    “Không thay đổi?” Sở Cảnh chớp mắt.

    “Không đổi.” Tả Dĩ Uyên thản nhiên.

    Sở Cảnh bật cười, đẩy bộ cốc qua: “Vì để tránh cho em có thể gian lận, Tả, em cho anh tuyên bố kết cục.”

    Tả Dĩ Uyên nhìn bộ dạng đã tính toán kỹ của Sở Cảnh, nhướn mi một cái, đưa tay qua, cầm núm cốc nhấc lên. Chỉ thấy bên trong có hai viên xúc xắc nằm đó, viên còn lại trực tiếp bị nghiền thành bột phấn.

    Tả Dĩ Uyên sửng sốt, lập tức bật cười: “A Cảnh, em cư nhiên thủ đoạn này cũng dùng tới.”

    Sở Cảnh sóng mắt lưu chuyển, cười nói: “Kết quả cuối cùng vẫn là anh thua.”

    Tả Dĩ Uyên vươn tay gõ trán mình, ý cười bên môi chưa từng phai: “Được rồi, được rồi, anh thua… khụ, vậy em nói xem, em muốn cái gì? Em muốn gì anh đều đáp ứng em, được không?”

    “Muốn gì cũng đều đáp ứng?” Sở Cảnh trêu tức, giống như từ trên cao nhìn xuống Tả Dĩ Uyên: “Em muốn lấy mạng anh, anh cũng cho em?”

    Tả Dĩ Uyên nhìn thẳng mắt Sở Cảnh, mặc dù đang cười nhưng ánh mắt lại rất nghiêm túc: “Chỉ cần em thực tình muốn.”

    Sở Cảnh sửng sốt, lập tức hừ cười một tiếng: “Em lấy mạng anh làm cái gì? Có thể ăn được sao?”

    Tả Dĩ Uyên nhún vai: “Vậy chứ em muốn cái gì?”

    “Để em suy nghĩ kỹ một chút.” Sở Cảnh hai tay chống bàn đứng dậy, sau đó không nhanh không chậm mà đi tới chỗ Tả Dĩ Uyên. Vươn tay nhẹ nhàng vuốt từ thái dương Tả Dĩ Uyên xuống gò má, đợi tới khi lướt xuống hầu kết, Sở Cảnh bỗng nhiên cúi đầu, ghé sát vào bên tai Tả Dĩ Uyên, nhẹ giọng cười nói: “A… em biết rồi, không bằng…. Tả, anh gả cho em đi, thế nào?”

    Tả Dĩ Uyên toàn thân đều cứng ngắc, một lúc lâu sau, mới chậm rãi ngẩng đầu nhìn cặp mắt đen láy của Sở Cảnh không rõ ý nghĩa: “Em nói gì?”

    “Sao, anh không đồng ý?” Sở Cảnh cười rộ lên, đáy mắt đều tràn ngập sự sung sướng: “Hôm nay là sinh nhật 22 tuổi của em, ừm… đã có thể kết hôn. Cho nên, ngài Tả Dĩ Uyên có đồng ý gả cho ngài Sở Cảnh, làm vợ của cậu ấy, một đời một thế tuyệt không ruồng bỏ không?”

    Hầu kết Tả Dĩ Uyên giật giật, lại không nói được câu nào.

    “Hắc, nói anh đồng ý đi.” Sở Cảnh nghiêng đầu, trên mặt khó có khí vương đầy vẻ trẻ con.

    Tả Dĩ Uyên đột nhiên cười rộ lên, vươn tay kéo Sở Cảnh vào lòng, cúi đầu trực tiếp hung ác hôn lên.

    [cua đồng cua đồng một đàn cua đồng bò qua]

    “A Cảnh… câu nói đó của em, đáng ra phải để anh nói mới đúng. Nhưng mà…. Không sao. như thế nào cũng được. Ừ…. Anh đồng ý.” Khi nửa tỉnh nửa mê, Sở Cảnh nằm bẹp trên giường mơ mơ hồ hồ nghe Tả Dĩ Uyên thấp giọng thì thầm như vậy. Lập tức cảm thấy ngón áp út tay trái bị một vật tròn tròn bao lấy. Lành lạnh nhưng lập tức lại được một bàn tay ấm áp khác hoàn toàn bao bọc, an tâm không nói nên lời.

    “A Cảnh… anh yêu em.”

    Ừ, em cũng vậy.

    Chương 74

    Phong ba sóng gió vụ “cầu hôn” rồi cũng qua đi, Tả Dĩ Uyên ngược lại lập tức muốn cùng Sở Cảnh xuất ngoại hưởng tuần trăng mật một chuyến. Nhưng bất đắc dĩ hai người cũng không phải người nhãn rỗi, liên tục đủ thứ chuyện phiền toái nối gót nhau kéo tới, mắt to trừng mắt nhỏ một trận, cũng chỉ có thể xuất phát, phân công nhau công tác, chạy khắp thế giới.

    Chuyện khai thác và sản xuất đá quý đã có Chris xử lý cũng bắt đầu chậm rãi đi vào quỹ đạo phát triển. Giữa tháng 9, David bởi vì chịu không nổi lượng công việc bề bộn, đặc biệt bay tới Sierra Leone du lịch, kết quả giữa đường xảy ra chuyện ngoài ý muốn, vừa vặn đang gặp nạn thì được Cokar tới giải vây.

    Vừa gặp qua, David kinh hỉ phát hiện trình độ hiểu biết của Cokar đối với đá quý kim cương rất sâu sắc. Sau khi biết được thằng nhóc đen thui này chính là người Tả Dĩ Uyên muốn giới thiệu cho mình làm đệ tử liền vô cùng cao hứng. Nói chuyện với Chris, trước lôi thằng nhóc này về Anh quốc, rồi bồi dưỡng nó thành người kế nghiệp mình.

    Khi Cokar ngồi trên máy bay tý nữa thì lệ rơi đầy mặt. Lão tử rốt cuộc cũng không cần phải vào mỏ đào đất nữa rồi ha ha ha…

    Mọi chuyện đều đâu vào đấy cứ thế tiến hành, thời gian thấm thoắt trôi tới tháng 10.

    Sở Cảnh ngồi trên giường, cắm sạc mở máy di động, nhìn màn hình hiển thị cuộc gọi nhỡ mới nhất, giữa chân mày hơi động.

    “Có chuyện gì vậy?” mới từ phòng tắm đi ra, cả đời toàn để đầu ướt lúc này Tả Dĩ Uyên cũng đã hình thành thói quen lấy khăn lau khô tóc, đi tới chỗ Sở Cảnh.

    “Hôm nay chị ba gọi điện cho em.” Sở Cảnh ngẩng đầu liếc nhìn Tả Dĩ Uyên, nói tiếp: “Khoảng 1 giờ trước, khi đó di động em vừa mới hết pin.”

    “Huh? Sở gia bên kia có chuyện gì à?” Tả Dĩ Uyên ném khăn mặt sang một bên, ngồi xuống giường, ôm cả người Sở Cảnh vào trong ngực, cẳm gác lên vai cậu, cọ cọ, nói: “Em gọi lại hỏi xem có chuyện gì đi.”

    “Ừ.” Sở Cảnh lên tiếng, ngón tay chạm chạm vào màn hình, trực tiếp gọi điện. Di động chưa vang lên bao lâu đã được người bên kia ấn nghe.

    “Alo, A Cảnh? Là em sao?”

    Tuy rằng bởi vì đường truyền dài mà thanh âm có vài phần thay đổi, nhưng tuyệt đối không ảnh hướng tới việc Sở Cảnh cảm nhận rõ Sở Hân Nhiên ở bên này đang phi thường cao hứng.

    “Vâng.” Sở Cảnh khẽ rũ mắt xuống, khóe môi hơi cong cong một chút: “Vừa rồi di động em hết pin, không nghe điện của chị được. Có chuyện gì vậy, chị ba?”

    “A, chuyện là…A… đã có rồi.” đầu kia truyền tới một loạt âm thanh ồn ào, giống như Sở Hân Nhiên không cẩn thận đánh đổ cái gì. Sau đó là tiếng người hầu nhè nhẹ nhắc nhở, Sở Cảnh yên lặng nghe, có chút bất đắc dĩ. Chị ba thật là, sao vẫn còn lỗ mãng hấp tấp như vậy.

    “Chị ba, chị cẩn thận chút, không làm mình bị thương chứ?” Sở Cảnh có chút buồn cười.

    “Không có, không có, là do bọn họ cẩn thận thái quá thôi!” Sở Hân Nhiên có chút chột dạ mà ho nhẹ một tiếng, bỗng như nhớ ra cái gì đó, thanh âm khẽ đề cao hơn chút: “Đúng rồi, A Cảnh, mười ngày sau em có rảnh không?”

    “Mười ngày sau?” Sở Cảnh hỏi lại.

    “Ừ, đúng vậy. Còn có, thuận tiện hỏi em luôn, người…. người yêu Tả tiên sinh của em có rảnh không?”

    Sở Cảnh nghiêng đầu nhướn mày nhìn Tả Dĩ Uyên một chút, không tiếng động mà dùng khẩu hình miệng nói: Tả tiên sinh, hỏi anh đó, có rảnh không?

    Tả Dĩ Uyên cố gắng nhớ lại xem mấy ngày nữa mình có rảnh không.

    “Chị ba, có chuyện gì, chị cứ nói xem có việc gì đã nào?” Sở Cảnh nghĩ nghĩ, trực tiếp hỏi.

    “Cũng không có gì… chỉ là… khụ, A Cảnh, chị sẽ kết hôn!” thanh âm Sở Hân Nhiên bên kia tựa như có chút hỗn loạn lại có chút ngượng ngùng, nhưng lại lộ rõ vẻ vui mừng.

    “Kết hôn?” Sở Cảnh ngồi thẳng người, ánh mắt hoàn toàn mở lớn, ngẩn người, nói: “Không đúng… không phải chị nói còn mấy tháng nữa sao?”

    “Vốn là như vậy.” Sở Hân Nhiên nghe câu hỏi của Sở Cảnh, thanh âm có hơi chút nũng nịu: “Nhưng mà, em sắp được lên chức cậu rồi, A Cảnh.”

    “Cậu?” Sở Cảnh thì thào một tiếng, vẻ mặt nhu hòa xuống, dừng một chút, thanh âm lại tràn ngập ý cười: “Mấy tháng rồi?”

    “Ah, đã hơn 3 tháng.” Sau khi tiết lộ, tâm tình Sở Hân Nhiên cũng thả lỏng hơn rất nhiều, thanh âm đầy ngọt ngào: “A Dục rất cao hứng, nên đã bàn bạc với cha, vì thế nên đã đẩy ngày cưới lên sớm hơn. Vậy A Cảnh, em và Tả tiên sinh có rảnh không?”

    Sở Cảnh cười cười, đang chuẩn bị đáp lời thì lại bị Tả Dĩ Uyên đoạt di động đi. Sở Cảnh quay đầu lại, chỉ thấy hắn lộ ra một nụ cười tiêu chuẩn nói: “Loại chuyện này chắc chắn phải rảnh, chị ba yên tâm, ngày hôm đó cho dù có chuyện đại sự thế nào bọn em cũng sẽ hủy bỏ hết. Tuyệt đối không bỏ qua hôn lễ của chị ba.”

    Đầu kia Sở Hân Nhiên nghe vậy, đầu tiên là trầm mặc một lúc, sau đó mới nhỏ giọng hỏi: “Tả tiên sinh?”

    Tả Dĩ Uyên vươn tay vuốt ve mái tóc mềm mại của Sở Cảnh, cười nói: “Chị ba đừng gọi xa lạ như vậy… em và A Cảnh, hai tháng trước cũng đã đăng kí kết hôn rồi.”

    “A….A!!!!!”

    Sở Cảnh trực tiếp cho Tả Dĩ Uyên một cái cùi chỏ, nguýt hắn một cái rồi lấy di động về.

    “Chị ba, chị ba?”

    “Ah, chị đây.” Sở Hân Nhiên mở miệng: “Không ngờ động tác của bọn em so với chị và A dục còn nhanh hơn…Nhưng mà, chị không gọi Tả tiên sinh là ‘Tả tiên sinh’, vậy phải gọi là gì?” muội phu? Hay là đệ phu? (chồng em gái, chồng em trai)

    Tả Dĩ Uyên nghe vậy ghé vào trên lưng Sở Cảnh nín cười run rẩy. Sở Cảnh hơi chút khó chịu nhíu mày, bỗng nhiên trong mắt hiện lên một tia giảo hoạt, kéo dài giọng, không chút để ý nói: “Chị ba, chị nói cái gì vậy…là em trai chị cưới vợ đó, chị là chị em đương nhiên có thể trực tiếp gọi là em dâu.”

    Sở Hân Nhiên: “….”

    Tả Dĩ Uyên: “….”

    Sở Cảnh nhìn Tả Dĩ Uyên hừ cười một tiếng: “Sao, vợ, anh có ý kiến gì?”

    Tả Dĩ Uyên bất đấc dĩ hít một hơi, cúi đầu cắn cắn vành tai Sở Cảnh, mơ mơ hồ hồ nói: “Không có ý kiến.”

    Sở Cảnh vừa lòng, nói với Sở Hân Nhiên: “Vậy tam tỷ, cứ quyết định vậy đi, hôn lễ mười ngày sau bọn em khẳng định không vắng mặt.”

    “Ừ…ừ” giọng Sở Hân Nhiên có chút phiêu, tựa hồ vẫn chưa lấy lại tinh thần vì cái xưng hô vừa rồi.

    “Vậy em cúp máy trước?”

    “A, a, được.”

    Sở Hân Nhiên như rơi vào cõi mộng mà cúp điện thoại, hai mắt trống rỗng tập trung nhìn vào một điểm không rõ. Người hầu đứng gần bên lo lắng nhìn tam tiểu như nhà mình, đang do dự có nên đi qua xem hay không đã thấy Sở Hân Nhiên cả người bỗng nhiên ngồi thẳng người, trong đôi mắt ngập nước lóe sáng.

    Từ khi biết đại ca nhà mình cùng tiểu đệ đều có một người yêu đồng tính, cô bởi vì tò mò mà tìm đọc rất nhiều tài liệu về phương diện này, tự nhiên cũng hiểu được, quan hệ giữa hai nam nhân là thế nào.

    Nhìn hình thể và cả khí chất, thấy thế nào thì thằng út nhà mình cũng là nằm dưới đi? nhưng sao kết quả lại không phải nhỉ?

    Em dâu cái gì… trong lòng Sở Hân Nhiên có một loại cảm giác vui sướng vi diệu. nhưng loại vui sướng này không tồn tại được bao lâu, đột nhiên, Sở Hân Nhiên nghĩ tới chuyện khác, sắc mặt không khỏi suy sụp đi: Nếu Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh có thể như thế… vậy, đại ca cùng anh Hứa Phàm thì là kiểu gì?

    Sở Hân Nhiên cảm giác cả người không được tốt lắm.

    Cúp điện thoại, bên này Tả Dĩ Uyên liền không kiềm chế nữa, hung hăng gặm tai Sở Cảnh hỏi: “Yah, rốt cuộc ai là vợ hả? hả?”

    Khóe mắt Sở Cảnh liếc mắt nhìn hắn một cái: “Là em cầu hôn trước, trong giấy đăng ký kết hôn, tên em cũng ghi trước tên anh, sao? anh không nhớ à?”

    Tả Dĩ Uyên bị cái nhìn này của Sở Cảnh khiến tim đập rộn ràng. Thấy Sở Cảnh lôi chuyện cũ ra nói, khóe miệng cong cong, đáy mắt ái muội dần trở nên thâm trầm. Dùng sức một cái đặt cả người Sở Cảnh dưới thân, sau đó nhẹ nhàng hôn lên chóp mũi cậu: “A, anh thực muốn xem, lát nữa em còn có thể mạnh miệng được như vậy nữa không.”

    Sở Cảnh mở tròn hai mắt nhìn nam nhân đang đè lên người mình, hai tay vòng quanh ôm cổ hắn, giọng nói vốn thanh lãnh giờ khàn khàn nhiễm dục vọng, nghe đặc biệt câu nhân, mê hoặc: “Vậy thử xem đi.” Vừa nói, vừa kéo Tả Dĩ Uyên xuống, dùng môi mình vuốt ve môi Tả Dĩ Uyên, khẽ nỉ non: “Nếu anh có bản lĩnh… thì làm em khóc đi.”

    [tiếp tục cua đồng cua đồng cua đồng]

    Chương 75

    Tuy rằng đã quyết định tham gia hôn lễ của Sở tam tiểu thư, nhưng đang trong lúc rối ren nhất như lúc này, để có thể thu xếp mấy ngày nghỉ thì một tuần kế tiếp Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên đã hoàn toàn trở thành công tác cuồng, trừ bỏ thời gian ăn ngủ ra thì đều vùi đầu vào làm việc thậm chí ngay cả những hoạt động thân thiết vào ban đêm cũng đều bị Sở Cảnh kiên quyết cự tuyệt.

    Không nhanh không chậm, cuối cùng cũng đem mọi công tác quan trọng khó giải quyết toàn bộ đều xử lý xong, 8 ngày sau, hai người giao những công việc còn lại cho thủ hạ, rồi lên máy bay bay thẳng tới Trung Quốc.

    Hôn lễ được cử hành vào hai ngày sau, về tình về lý Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên hẳn nên về Sở gia trước một chuyến, chẳng qua…

    “Tả, anh nói xem, nếu chúng ta cứ như vậy tới Sở gia, lão gia tử thấy chúng ta, có thể trực tiếp dùng gia pháp đem chúng ta đuổi đi không?” Sở Cảnh một tay chống cằm, hơi chút trêu tức nhìn Tả Dĩ Uyên đang ngồi cạnh mình lật xem tạp chí.

    “Huh?” Tả Dĩ Uyên lật thêm một tờ tạp chí nữa, liếc mắt nhìn Sở Cảnh trên mặt đầy vẻ xấu xa, nhịn xuống ý cười trong lòng, bình tĩnh nói: “Sao có thể? Con trai Sở lão gia tìm được một người chồng ưu tú như thế, cao hứng còn không kịp, sao có thể nổi giận được?”

    Sở Cảnh cười nhạo một tiếng: “Tả, em phát hiện, từ sau khi chúng ta chính thức kết hôn, da mặt anh càng ngày càng dày đấy.”

    Tả Dĩ Uyên vươn tay kéo tay phải Sở Cảnh qua đưa lên môi hôn một cái, rồi nháy mắt với cậu, nói: “Chẳng lẽ lời anh nói không đúng à? Anh không đủ ưu tú sao A Cảnh? hay là… em có thể tìm được nữ nhân nào so được với anh?”

    “Rendia có tính không?” Sở Cảnh giảo hoạt hỏi lại.

    Tả Dĩ Uyên bị Sở Cảnh hỏi một câu nghẹn ứ: “Rendia?”

    “Sao? cô ấy là tộc trưởng đương nhiệm của gia tộc Prora, còn là nữ vương trong giới vũ khí, tài lực cùng thế lực đều đứng đầu, không chỉ vậy, ngay chính bản thân cô ấy, năng lực cũng là nhất đẳng, so với anh, thanh danh trên thương trường cũng không kém chút nào. Hơn nữa Rendia lại có huyết thống hoàng thất Anh, trời sinh huyết thống quý tộc. Còn nữa….bộ dạng của Rendia cũng là một mỹ nhân khiến người ta tâm động.” Sở Cảnh không nhanh không chậm mở miệng, từng câu từng câu đều là khen ưu điểm của Rendia, nghiêng đầu lần nữa nhìn thẳng Tả Dĩ Uyên, tựa hồ mang theo chút đáng tiếc.

    Tả Dĩ Uyên gân xanh nổi lên đầy trán, im lặng một lúc, mới nghiến răng nghiến lợi nói: “Nhưng tuổi của Rendia… cũng có thể làm mẹ em rồi.”

    Sở Cảnh nghe vậy cười to: “Nếu Rendia mà biết anh nói xấu cô ấy ngay trước mặt em như vậy, cô ấy có thể sẽ mang tên lửa tới cho nổ tung cả người anh đấy.”

    Tả Dĩ Uyên lại như nhớ lại chuyện gì thú vị, ánh mắt trở nên ôn nhu hơn, một tay nhu nhu đỉnh đầu Sở Cảnh, thở dài nói: “Làm sao em biết anh chưa từng nói vậy trước mặt chị ấy?”

    “Huh?” Ánh mắt Sở Cảnh sáng ngời: “Hình như em đã bỏ lỡ chuyện thú vị nào đó? Tả, sao em không biết có chuyện này?”

    Tả Dĩ Uyên ho nhẹ một tiếng, tựa hồ không định trả lời vấn đề này, nhưng cuối cùng vẫn chống không lại với Sở Cảnh vừa nhõng nhẽo vừa uy hiếp, tránh nặng tìm nhẹ kể lại sự tình một lần.

    “A? là trong tiệc sinh nhật của Rendia?” Sở Cảnh gật đầu, có chút hứng thú hỏi: “Vậy sau đó?”

    Tả Dĩ Uyên cười khổ: “Đêm đó anh bị Rendia dùng gót giày 10 phân dẫm vô số lần vào chân.”

    Sở Cảnh vừa lòng, quay đầu nhìn mây trắng ngoài cửa sổ. Ừm…. thời tiết hôm nay thật là tốt.

    Nếu giờ vẫn không thể tới Sở gia, vậy cũng chỉ có thể tìm một khách sạn nào đó ở tạm. Xuống máy bay, Sở Cảnh đang chuẩn bị tìm người giúp sắp xếp vấn đề chỗ ở, nhưng di động còn chưa kịp lôi ra, liền thấy một nam tử tuấn lãng cao lớn từ phía trước đi tới chỗ bọn họ.

    “Đại ca?” Sở Cảnh nhìn nam nhân sắc mặt lạnh lùng trước mắt, hơi nhướn mày kinh ngạc.

    Sở Tu khẽ gật đầu, tầm mắt lướt qua Sở Cảnh một chút rồi trực tiếp dừng lại ở trên người Tả Dĩ Uyên đứng sát sau lưng Sở Cảnh, tay đang đặt trên eo cậu.

    “Anh là đại ca của A Cảnh?” Tả Dĩ Uyên dưới ánh mắt đánh giá mình của Sở Tu đồng thời cũng nhanh chóng quan sát đối phương, tầm mắt song phương giao nhau một lát, Tả Dĩ Uyên liền lên tiếng trước phá vỡ cục diện bế tắc. Đưa tay qua, trên mặt hiện ra nụ cười khéo léo: “Tôi là người yêu A Cảnh, Tả Dĩ Uyên.”

    Thấy động tác của Tả Dĩ Uyên, sắc mặt Sở Tu cũng hơi hòa hoãn một chút, cũng đưa tay qua bắt tay với hắn, nói: “Sở Tu.”

    Tuy rằng hai người nói chuyện ngắn gọn, nhưng rõ ràng Sở Tu và Tả Dĩ Uyên đều xác định thân phận của mình với đối phương. Sau khi chào hỏi xong, Sở Tu lại nhìn sang Sở Cảnh, nói: “Hân Nhiên bảo anh tới đón em… anh ở ngoài đã mua mấy căn nhà, em và Tả tiên sinh trước ở tạm trong nhà anh.”

    Sở Cảnh “Vâng” một tiếng, từ chối cho ý kiến.

    Không ai phản đối, như vậy tự nhiên là cam chịu. Sở Tu lý giải ý Sở Cảnh, trực tiếp dẫn hai người về nhà mình.

    “Chị ba hiện giờ thế nào ạ?” Sở Cảnh ngồi trong xe, nhìn Sở Tu đang lái xe hỏi.

    “Cũng không tệ lắm, lão gia tử thuê người tới nhà chăm sóc, công tử La gia kia cũng thực quan tâm.” Sở Tu thản nhiên qua gương chiếu hậu liếc nhìn Sở Cảnh, nghĩ nghĩ bổ sung nói: “Mấy ngày trước nôn nghén liên tục, nhưng hiện tại đã đỡ nhiều rồi.”

    Sở Cảnh gật đầu, nếu ở Sở gia được chăm sóc chu đáo thì chắc không có vấn đề gì xảy ra.

    “Bởi vì ba tháng đầu tương đối nguy hiểm, lão gia tử rất lo lắng nên không cho con bé bước chân ra ngoài cửa.” thanh âm Sở Tu vẫn bình thản như trước, nhưng Sở Cảnh lại có thể nghe ra ý tứ muốn giải thích: “Hân Nhiên không thể đón tiếp em, cho nên nhờ anh tới.”

    Sở Cảnh nghiêng đầu cùng Tả Dĩ Uyên nhìn nhau một cái, khẽ cười một tiếng: “Em hiểu rồi, chị ba thật tốt.”

    “Ừ…Hân Nhiên, con bé thực thích em.” Sở Tu cau mày, cố gắng biểu đạt ý tứ của mình, trong Sở gia, Sở Hân Nhiên so với Sở Di Nhiên càng khiến người ta yêu quý hơn, nhưng chung quy vẫn mang dòng máu Sở gia, con người tuy rằng đơn thuần đáng yêu, nhưng vẫn luôn có tâm phòng người. Những người có thể chân chính được Sở Hân Nhiên không chút đề phòng yêu quý kỳ thật cũng không nhiều.

    Nhưng kỳ quái là, trong số những người đó, tính ra chỉ có vị ‘tứ đệ’ này là có thời gian ở chung không lâu lắm. Đối với điều này, Sở Tu vẫn có chút khó hiểu.

    Hơn nữa… Sở Tu lại không dấu vết nhìn lướt qua gương chiếu hậu….. Hứa Phàm nhà hắn cũng thực yêu quý Sở Cảnh. Ừm…. có lẽ, đứa em trai này, là người có thể ở chung.

    Đi được nửa đường, Sở Cảnh nhận được điện thoại của Sở Hân Nhiên. Sau khi dong dài hàn huyên hồi lâu, người đầu dây bên kia vẫn không có ý định cúp máy. Thẳng tới khi Sở Cảnh mơ hồ nghe được có một tiếng nữ nhân lo lắng nhắc nhở Sở tam tiểu thư ‘chất phóng xạ của điện thoại không tốt cho thai nhi’ thì Sở Hân Nhiên mới rốt cục lưu luyến hẹn lần sau lại nói tiếp rồi mới cúp máy.

    “Hân Nhiên đối với em… so với những người khác càng để bụng nhiều hơn.”

    Nghiêm khắc mà nói, âm điệu của Sở Tu không có chút biến hóa gì, nhưng Sở Cảnh lại mẫn cảm mà cảm giác được một chút lên án trong đó. Cất điện thoại đi, lười biếng dựa vào người Tả Dĩ Uyên, Sở Cảnh khẽ híp mắt nhìn lưng ghế Sở Tu, mỉm cười nói: “Sao? Đại ca không cam lòng?”

    Sở Tu tự nhiên không nói được câu gì, Sở Cảnh ngồi dưới khẽ cười một tiếng. Tả Dĩ Uyên cúi đầu nhìn Sở Cảnh đang tâm tình khoái trá, khẽ xoa xoa đầu cậu, lại nhẹ nhàng cầm chặt tay trái cậu. Hai chiếc nhẫn tản ra ánh tím lấp lánh thản nhiên.

    Sở Tu khẽ nghiêng đầu, vô ý nhìn thấy đôi nhẫn kia, vẻ mặt giật mình, do dự nói: “Hai đứa… đã đính hôn?”

    “Không phải, bọn em đã kết hôn.” Tả Dĩ Uyên nghĩ tới tình cảnh lúc trước, ý cười càng sâu hơn chút: “Tại Las Vegas, ừm, tính ra, A Cảnh là chồng.”

    Sở Cảnh kinh ngạc giương mắt nhìn Tả Dĩ Uyên, Tả Dĩ Uyên không để ý nhìn lại.

    “À?” ngược lại Sở Tu như hiểu được ý tứ của Tả Dĩ Uyên, giống như có điều gì suy nghĩ mà gật đầu: “Kết hôn sao?!”

    Đề tài dừng lại ở đó, đoạn đường kế tiếp trong xe khôi phục yên tĩnh, nhưng giờ khắc này, lại không ai cảm thấy xấu hổ.

    Một đường thuận lợi toàn đèn xanh chạy tới ngôi nhà Sở Tu mua, đơn giản dặn dò vài câu, sau đó đưa chìa khóa cho cả hai.

    Sở Cảnh cầm chìa khóa xuống xe trước, Tả Dĩ Uyên đang chuẩn bị xuống theo, thì Sở Tu đột nhiên mở miệng.

    “Sở Cảnh vô luận sinh sống ở đâu… thì nó vĩnh viễn vẫn là người Sở gia. Người Sở gia không để cho bất luận kẻ nào xúc phạm.”

    Tả Dĩ Uyên đầu tiên là sứng sốt, sau đó sáng lạn tươi cười: “Đại ca yên tâm, tôi lấy sinh mạng thề, Tả Dĩ Uyên tôi quyết không phụ Sở Cảnh.”

    “Ừ… tôi tin cậu.” Sở Tu thản nhiên nói: “Hai người thực yêu thương nhau.”

    Tả Dĩ Uyên mỉm cười, vươn tay đẩy cửa xe ra, khẽ nói: “Anh và người yêu cũng không kém.”

    Thần sắc Sở Tu hòa hoãn xuống: “Đó là đương nhiên.”

    “Nếu quan hệ của anh và Sở lão gia tử có phát sinh mâu thuẫn gì…” Tả Dĩ Uyên thành thật nói: “có yêu cầu gì, anh cứ nói với tôi. Có thể giúp, tôi nhất định không chối từ.”

    Sở Tu nhìn Tả Dĩ Uyên một cái, gật đầu: “Đa tạ.” Nói xong, khởi động xe, quay đầu hướng ra đường lớn chạy đi.

    “Lúc nãy, các anh nói cái gì thế?” chùm chìa khóa móc vào ngón trỏ Sở Cảnh khẽ quay quay: “Hàn huyên lâu vậy?”

    “Tất nhiên là nói về em rồi.” Tả Dĩ Uyên vươn tay đoạt lấy chùm chìa khóa, ôm eo Sở Cảnh, cúi đầu gặm một hơi trên mặt cậu: “Đai ca cảnh cáo anh, bắt anh đối xử với em tốt một chút.”

    “A?” Sở Cảnh nhướn mày: “vậy anh trả lời thế nào?”

    Tả Dĩ Uyên mỉm cười cùng Sở Cảnh đi vào căn nhà của Sở Tu, lưu loát dùng chìa khóa mở cửa, rồi ép Sở Cảnh giữa mình và ván cửa cho cậu một cái hôn sâu.

    “A, bình thường không ở nhà mẹ vợ, anh cũng đều cúi đầu nghe theo em, hiện tại anh vợ ra mặt uy hiếp, vậy không phải địa vị của anh lại càng thấp hơn sao?” Hung hăng hôn liền lúc hai cái thiếu chút nữa hít thở không thông, Tả Dĩ Uyên lúc này mới nhẹ nhàng hơn. Đem môi nhẹ nhàng dán lên môi Sở Cảnh, ái muội cười nói.

    “Anh vợ?” hơi thở Sở Cảnh không ổn định, gương mặt trắng nõn giờ này đỏ ửng cả lên, nâng mắt hừ cười với Tả Dĩ Uyên một tiếng, đôi mắt đen láy nhiễm thủy quang câu dẫn: “Không phải anh trước mặt đại ca em nói… em là chồng sao.”

    “Ở bên ngoài, cũng phải lưu lại cho em chút mặt mũi chứ.” Tả Dĩ Uyên vươn tay nhanh chóng cởi áo khoác Sở Cảnh, sau đó thuần thục tiến vào vạt áo cậu vuốt ve da thịt khiến hắn yêu thích không muốn buông tay: “Nhưng bây giờ đang ở nhà… A Cảnh, thoải mái không?”

    “Ưm.. ah! Hỗn đản!” bị chạm vào điểm mẫn cảm, Sở Cảnh nhịn không được ngửa đầu khẽ rên rỉ một tiếng: “Đồ lừa đảo, đạo đức giả!”

    “Nhưng mà, em lại rất yêu cái kẻ lừa đảo này còn gì!” Tả Dĩ Uyên cắn cắn bờ vai Sở Cảnh, nặng nề hút, tạo nên một ấn ký đỏ hồng đáng yêu, bàn tay trên lưng trần càng ngày càng không quy củ.

    Tiếng thở dốc của Sở Cảnh càng ngày càng nặng, thân thể cũng mềm nhũn như không xương. Nghiến răng nghiến lợi một lúc lâu, không cam lòng mà cúi đầu cắn tai Tả Dĩ Uyên một cái. Liếm cắn hồi lâu thẳng tới khi chính cậu cũng không nhịn được, liền vòng tay ôm cổ Tả Dĩ Uyên, khàn khàn nói: “Trở về phòng!”

    Tả Dĩ Uyên khẽ cười một tiếng, lại không chịu dừng tay, nằm đè lên người Sở Cảnh ngay trên sàn nhà, bá đạo hôn lên hầu kết của cậu, thì thầm: “Không, làm ở đây…”

    “Anh…a….”

    [cua đồng cua đồng cua đồng]

    Chương 76

    Trải qua một đêm không quá hài hòa, ngày hôm sau Sở Cảnh cảm thấy người mình chỗ nào cũng đau nhức.

    “Sao, vẫn không thấy thoải mái?” Tả Dĩ Uyên lấy lòng sán qua bóp vai cho Sở Cảnh.

    “Giờ mới biết sai? Tối qua đã bảo bế em lên giường sao không thấy anh nghe lời?” Sở Cảnh hừ lạnh một tiếng: “Giờ nhận sai cũng thực nhanh.”

    Tả Dĩ Uyên hôn lên má Sở Cảnh, ái muội cười khẽ một tiếng, nói: “Không phải do không nhịn được sao.”

    Sở Cảnh bị Tả Dĩ Uyên xoa bóp, cũng không còn cáu kỉnh. Khóe mắt tà mị, hồi lâu sau mới lạnh lùng nói: “Không được có lần sau.”

    “Tùy tình huống mà quyết đi.” Tả Dĩ Uyên giảo hoạt tránh nặng tìm nhẹ, vươn tay tự giác giúp Sở Cảnh mát xa toàn thân: “Lực đạo thế được chưa?”

    Sở Cảnh biết rõ Tả Dĩ Uyên đang có lệ, híp mắt đang chuẩn bị giáo huấn hắn một lần, không ngờ bên ngoài đột nhiên truyền tới tiếng chuông cửa.

    “Anh ra mở cửa.” Tả Dĩ Uyên trong lòng âm thầm cảm kích vị khách tới đúng lúc, lưu loát đứng dậy, không đợi Sở Cảnh kịp phản ứng, lập tức ra khỏi phòng, chỉ còn lại Sở Cảnh vẻ mặt đầy hắc tuyến chậm rãi ngồi dậy trên giường.

    Tả Dĩ Uyên mở cửa, không quá bất ngờ nhìn hai nam nhân đang đứng ngoài cửa. Khẽ nghiêng người nhường đường, nói: “Vào đi, A Cảnh đang rửa mặt.”

    “A?” Hứa Phàm có chút kinh ngạc nhìn thái dương bên ngoài đã sớm treo trên đỉnh đầu. Rõ ràng đã tới gần trưa, sao Sở Cảnh còn chưa dậy nữa?

    Sở Tu nhìn bộ dạng Tả Dĩ Uyên rạng rỡ, con ngươi chợt lóe, trong lòng hiểu rõ nhưng không trực tiếp nói ra, vươn tay khoác vai Hứa Phàm, thấp giọng nói: “Lệch múi giờ.”

    “A, a, đúng rồi, hôm qua A Cảnh mời từ Mỹ về mà.” Hứa Phàm vươn tay gãi đầu, có chút ngại ngùng cười nói: “Lúc trước khi em mới về nước cũng bị loạn giờ giấc gần 1 tuần mới điều chỉnh lại được.”

    Sở Tu và Tả Dĩ Uyên liếc nhìn nhau, Tả Dĩ Uyên nhìn rõ trong mắt Sở Tu vừa rồi hiện rõ thần sắc vừa bất đắc dĩ vừa yêu chiều sủng nịnh tràn ngập trong đáy mắt. Dẫn hai người vào phòng khách, nhưng cũng không khỏi buồn cười. Những người như bọn họ trong một năm cũng phải vài tháng liên tục bay qua bay lại giữa các nước, nếu thật sự bị lệch múi giờ lâu như vậy chỉ sợ cũng hỏng mất.

    Bên này đang trò chuyện, thì Sở Cảnh trong phòng ngủ cũng đã làm vệ sinh cá nhân xong, thoải mái đi ra.

    Tầm mắt đầu tiên đảo qua người Sở Tu, kêu một tiếng “Đại ca”, lại lập tức dừng ánh mắt trên người Hứa Phàm đang có chút khẩn trương, khẽ gật đầu với anh rồi lên tiếng bắt chuyện: “Hứa Phàm, đã lâu không gặp anh.”

    “A.” Hai mắt Hứa Phàm nhìn Sở Cảnh sáng rực lên: “Đúng vậy, từ sau khi cậu rời khỏi du thuyền Casino thì chúng ta đã không còn gặp nhau nữa, lần trước trong bữa tiệc mừng thọ Sở lão gia….ách.” Hứa Phàm đang nói đột nhiên như nhớ ra loại cục diện xấu hổ lần trước, trong nhất thời không khỏi nghẹn lời.

    “A, có phải là lúc đại ca dẫn anh tới ra mắt ông già, sau đó em cũng công khai come out khiến ổng hôn mê bất tỉnh không?” Sở Cảnh cũng không quá để ý, dễ dàng đem đề tài dời đi: “Nào, anh tới đây ngồi đi, còn nữa, đây là nhà của đại ca, em và Tả cũng chỉ là ở nhờ thôi, anh khẩn trương cái gì?”

    Hứa Phàm hơi ngượng sờ sờ chóp mũi mình, nghiêng đầu liếc nhìn Sở Tu một cái, rồi cùng Sở Tu ngồi xuống đối diện Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên.

    “Hai đứa về sau có tính toán gì không?” Sở Tu nhìn hai người đối diện không hề giấu diếm sự thân mật, lên tiếng hỏi trước.

    “Đại ca, anh hỏi em không bằng anh tự hỏi anh.” Sở Cảnh lắc đầu, lười biếng tựa lên người Tả Dĩ Uyên nói: “Công việc và cuộc sống của bọn em không ở Trung Quốc, ông già dù có muốn làm gì thì tay cũng không duỗi dài như vậy được. Hơn nữa, cho dù tên em đã được ghi vào trong gia phả gia tộc họ Sở thì cũng không thể phủ nhận ông già căn bản đâu có quan tâm tới đứa con thứ tư là em. Nhưng anh thì lại khác.”

    Sở Cảnh liếc nhìn Hứa Phàm vẫn an tĩnh lắng nghe bọn họ nói chuyện, nói tiếp: “Đại ca, anh từ nhỏ đã bị ông già coi là người thừa kế mà chú tâm bồi dưỡng, mọi thứ xung quanh anh đều bị ông già quản lý. Cho dù anh có năng lực quyết đoán muốn thoát ly Sở gia muốn tự mình lập nghiệp…. nhưng, anh đừng quên, ông già sẽ không ngồi yên mặc kệ mọi việc đâu.”

    Sở Tu nhíu nhíu mày nói: “Về điểm ấy anh cũng đã tính qua, mối quan hệ của anh ở đây tuy không thể so với cha, nhưng mấy năm qua anh vẫn giữ được một số mạng lưới quan hệ của riêng mình. Thế lực của cha lớn nhưng cũng không có khả năng phương diện nào cũng có thể quản. Anh định tới M thị (thành phố M) đặt nền móng, ở đó không có thể lực của nhà mình, anh có thể làm lại từ đầu.”

    Sở Cảnh lắc lắc đầu, nhìn Sở Tu, trong con ngươi mang theo chút thâm trầm: “Đại ca, anh là người thừa kế duy nhất ông già thừa nhận, chỉ cần anh còn ở Trung Quốc, anh cho rằng ông già sẽ cho anh tùy ý phát triển sự nghiệp riêng sao? tuy rằng M thị bây giờ ông già chưa vươn tay tới, nhưng chỉ cần anh có hành động, ổng tuyệt đối không bỏ qua…Hơn nữa, anh còn có anh Hứa Phàm là nhược điểm lớn nhất. Nếu bức điên ông già… đại ca cũng biết ông già nhà mình tâm ngoan thủ lạt, mấy năm nay tuy không có động tác gì lớn nhưng tính cách vẫn cực ngoan độc…”

    Hứa Phàm ngẩng đầu nhìn Sở Tu một cái, Sở Tu hấp háy môi, vươn tay nắm chặt tay Hứa Phàm.

    “Vậy ý em là?” Sở Tu chân mày càng nhíu chặt.

    Sở Cảnh cong môi, dùng cùi chỏ chọc chọc Tả Dĩ Uyên. Tả Dĩ Uyên mỉm cười với Sở Tu, lên tiếng: “Là thế này, không biết Sở Tu tiên sinh có nguyện ý cùng hợp tác với Tả gia chúng tôi không?”

    “Hợp tác?”

    “Anh cũng biết, mấy năm nay thị trường Âu Mỹ đã xuất hiện hiện tượng bão hòa, chúng tôi đã muốn khai thác thị trường mới.” Tả Dĩ Uyên không nhanh không chậm giải thích: “Mà thị trường Trung Quốc rất rộng lớn, tôi vẫn luôn có hứng thú với thị trường này, chỉ đáng tiếc, lúc trước, tôi vẫn chưa gặp được cơ hội thuận lợi để tiến quân vào thị trường này. Nhưng hiện tại không giống như vậy, tôi cho rằng thời cơ đã chín muồi.”

    Sở Tu gật đầu: “Có thể nói cụ thể hơn không?”

    “Đương nhiên.” Tả Dĩ Uyên nói: “Nếu Sở Tu tiên sinh muốn thoát ly Sở gia, như vậy động tác nhất định phải sạch sẽ lưu loát, ít nhất không thể để cho Sở lão gia tử có cơ hội ngáng chân giữa đường. Tài chính tôi có, kỹ thuật tôi có, nhưng tôi thiếu mối quan hệ cùng một nhà điều hành có năng lực lại am hiểu thị trường Trung Quốc….Những khiếm khuyết của tôi lại là sở trường của anh.”

    “Ý cậu là muốn tôi vào làm việc cho công ty cậu?” Sở Tu thản nhiên hỏi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Tả Dĩ Uyên nói: “Tôi đương nhiên biết công ty tôi sẽ không giữ chân anh được lâu cho nên, tôi chỉ yêu cầu 3 năm. Trong ba năm, anh giúp tôi mở rộng thị trường Trung Quốc, tôi giúp anh mọi biện pháp để đối kháng lâu dài với Sở lão gia tử. Ba năm sau, anh có thể tự xây dựng sự nghiệp của riêng mình, tôi tuyệt đối ủng hộ. Anh thấy thế nào?”

    Sở Tu trầm mặc một lúc, không trả lời ngay.

    Tả Dĩ Uyên cũng không giục, vẫn cười nói như trước: “A Cảnh gọi anh là đại ca, theo lý mà nói, em cũng nên gọi anh một tiếng đại ca. Chuyện này tạm thời không vội, anh có thể suy nghĩ kỹ rồi cho em một câu trả lời thuyết phục. Nếu đại ca đồng ý đề nghị của em, công việc cụ thể ngày sau chúng ta sẽ bàn bạc kỹ càng.”

    Sở Tu nghĩ nghĩ, gật đầu đáp ứng mình sẽ cẩn thận suy xét.

    Chính sự nói xong, thời gian còn lại bầu không khí trong phòng cũng thoải mái dễ chịu hơn nhiều. Sở Cảnh và Hứa Phàm xem như bạn cũ, Sở Tu và Tả Dĩ Uyên lại ăn ý cùng một chỗ nói chuyện kinh doanh, coi như không khí hòa thuận vui vẻ.

    Đến giờ ăn trưa, vốn chuẩn bị ra ngoài ăn, nhưng suy xét hồi lâu, cả bốn vẫn quyết định tự cấp tự túc. Trong tủ lạnh vẫn còn một ít đồ ăn, vừa lúc không cần ra ngoài đi chợ.

    Đầu bếp có nghề Hứa Phàm tự nhiên phụ trách nấu chính, Sở Cảnh xúm vào góp vui, cũng coi như phụ giúp một tay. Hai tiểu thụ ở trong phòng bếp bận rộn, hai tiểu công thì vẫn ngồi trong phòng khách bàn luận giá cả thị trường cổ phiếu.

    Tay nghề nấu nướng của Sở Cảnh thì bình thường nhưng kỹ thuật thái rau củ cũng coi như không tệ. Tốc độ thái đồ rất nhanh, hơn nữa từng miếng từng miếng rất đều nhau, trông rất đẹp mắt.

    “A, đủ rồi, đủ rồi, khoai tây chỉ cần thái bằng ấy thôi!” Hứa Phàm ngay từ đầu bị thủ pháp dùng dao hoa lệ của Sở Cảnh làm cho chấn kinh, chờ tới khi lấy lại tinh thần, thì trên thớt đã chất đầy một đống lát khoai tây.

    “Đủ rồi?” Sở Cảnh “A” một tiếng lại tiếp tục dùng dao trổ tài thái ớt ngọt.

    “Hứa Phàm, năm đó sau khi anh về nước, sao lại quen biết với đại ca em vậy?” chuẩn bị xong mọi nguyên liệu cần thiết, Sở Cảnh trở nên nhàn rỗi, đứng dựa vào vách tường nhìn Hứa Phàm đang chăm chú xào rau, đột nhiên nổi nên tâm tư thích hóng chuyện.

    “A? chuyện đó à.” Hứa Phàm quay đầu lại, có chút ngượng ngùng nở nụ cười: “Bởi vì lần đó anh đang làm thêm không cần thận đụng phải Tu.”

    “Làm thêm?” Sở Cảnh nhíu mày.

    “Ừ. Khi em và L rời đi không bao lâu, anh cũng trở về. Tuy rằng nợ cũng coi như trả xong nhưng số tiền còn lại cũng không còn nhiều.” Hứa Phàm vặn nhỏ lửa một chút: “Sau đó có bạn học giúp anh xin vào làm nhân viên chụp ảnh trong toà soạn báo. Anh nghĩ đây cũng coi như một công việc hợp với chuyên môn và sở thích, nên đã đáp ứng… ai ngờ lần đầu tiên đi làm lại có chuyện.”

    Sở Cảnh chớp mắt, lập tức hiểu ra: “Anh… chụp ảnh anh em?”

    Mặc dù sự tình đã trôi qua thật lâu nhưng lại cảm giác chuyện chỉ như vừa mới phát sinh gần đây, Hứa Phàm vẫn nhịn không được gật đầu: “Đúng vậy, vốn anh định chụp một minh tinh ở gần đó…. nhưng không hiểu sao vừa vặn Tu lại đi ngang qua đúng lúc anh bấm máy nên không cẩn thận có cả anh ấy ở trong ảnh. Kết quả ảnh chụp còn chưa kịp đăng, anh đã bị bắt cóc….khụ, sau đó lại không biết thế nào liền…”

    Sở Cảnh khẽ mỉm cười, đã hiểu rõ mọi chuyện.

    Sở gia không giống như La gia, con cái đều quang minh chính đại lộ mặt ra ngoài với báo chí truyền thông, chính vì để tránh phiền toái, Sở gia đều nghiêm cấm người trong nhà xuất hiện trên sách báo công cộng. Huống chi là Sở đại thiếu gia luôn kín tiếng. Hơn nữa…. Sở Cảnh nhớ thời gian đó vừa lúc Sở gia gặp phải một chút phiền toái, thêm ảnh chụp của Hứa Phàm, vậy không phải đã chạm tới thần kinh mẫn cảm của đại ca hay sao.

    Chà, đại ca nhà mình vì sao lúc ấy không cho một phát súng chấm dứt mọi hậu hoạn bất chắc nhỉ? thật là một chuyện kỳ quái. Nếu lúc đó là do ông già động thủ thì trên thế giới này tuyệt đối sẽ không còn người tên Hứa Phàm này nữa.

    Sở Cảnh nghĩ thế, cũng đem nghi vấn hỏi ra miệng. Nào ngờ vừa hỏi xong, gương mặt Hứa Phàm đỏ bừng, nhưng rõ ràng không phải là xấu hổ mà mơ hồ có thể thấy chút tức giận.

    “Anh cũng đã hỏi Tu như vậy, anh ấy nói….” Hứa Phàm vẻ mặt không cam nguyện: “Trên đời này chả có ai ngu ngốc đi chụp một đối thủ đầy tai họa như anh kiểu thế cả.”

    Sở Cảnh sửng sốt rồi lại bật cười vui vẻ.

    Ánh mắt Hứa Phàm trừng lớn đến lợi hại: “Lời này là có ý gì? Chẳng lẽ do anh ngu ngốc đến vậy sao?”

    Sở Cảnh nhún vai, cố nín cười. Nhìn Hứa Phàm thở phì phì mà múc đồ ăn ra đĩa, sau đó lại thuần thục nấu món tiếp theo, Sở Cảnh khẽ mỉm cười một cái. Cậu nghĩ, ý đại ca nhà cậu chính là muốn nói con người Hứa Phàm rất đơn thuần, hơn nữa cũng không biết che dấu chính mình. Làm loại công việc đầy rẫy nguy hiểm như gián điệp thì những người có khí chất đơn thuần tuyệt đối không làm nổi.

    Cậu lúc trước đã cảm thấy, anh Hứa Phàm rất sạch sẽ quả thực không cùng một thế giới với cậu. Nhưng không ngờ, xoay xoay chuyển chuyển thế nào mà anh ấy cuối cùng lại ở bên cạnh đại ca nhà mình. Đúng là duyên số sắp đặt.

    Nhưng thế cũng tốt. Đại ca Sở Tu mặc dù là Thái tử gia được bồi dưỡng nghiêm khắc trong giới hắc đạo nhưng không hiểu sao, Sở Cảnh vẫn luôn cảm thấy đại ca của cậu kỳ thật không có chút khí chất hắc đạo nào. Mặc dù bề ngoài có chút lạnh lùng, nhưng cũng không phải là loại không có tình người. Nếu về sau ông già vẫn giao Sở gia cho đại ca, nói không chừng đại ca sẽ đưa Sở gia đi trên một con đường hoàn toàn khác trước.

    Chà…chỉ nghĩ như vậy, ngược lại đột nhiên có chút mong đợi.

    Chương 77

    Địa điểm tổ chức hôn lễ của Sở Hân Nhiên và La Dục Chương được quyết định tại một trang viên tư nhân của La gia. Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên tới rất sớm, khi đó các vị khách mời chưa tới, trong sân chỉ có vài nhân viên phục vụ đang hoàn thành nốt những công đoạn trang trí cuối cùng.

    Sở lão gia tử đã tới, Sở Di Nhiên đi cùng ông, nhìn qua coi như ai nấy đều vui vẻ.

    “Muốn qua đó không?” Tả Dĩ Uyên thấp giọng hỏi ý kiến Sở Cảnh.

    “Đi, đương nhiên phải đi.” Sở Cảnh cong môi, khoác tay Tả Dĩ Uyên, ngữ khí thân mật: “Tả yêu dấu, con dâu xấu cuối cùng vẫn phải gặp cha mẹ chồng.”

    Tả Dĩ Uyên bật cười, thuận theo cùng Sở Cảnh đi tới chỗ Sở lão gia tử ở bên kia.

    “Cha.” Sở Cảnh đi tới gần chỗ Sở lão gia tử, gọi một tiếng: “Lần trước ngài xảy ra chuyện trong tiệc mừng thọ, con lại không thể bồi bên cạnh người, con thật có lỗi. Sau đó, ở bên Mỹ lại xảy ra một số chuyện, con nhất thời không thể về nước vấn an ngài, không biết thân thể ngài bây giờ thế nào rồi?”

    Sở lão gia tử từ xa đã thấy Sở Cảnh thân mật khoát tay một nam nhân cao lớn, sắc mặt cũng dần âm trầm xuống. Không đợi ông kịp phát hỏa, đột nhiên nghe Sở Cảnh cư nhiên còn dám nhắc tới chuyện trong tiệc mừng thọ khiến ông mất mặt, càng nghĩ càng tức giận điên người, cánh tay giơ lên định đánh qua một cái: “Mày cái thằng nghiệt tử!”

    Tả Dĩ Uyên vốn chỉ cười cười đứng bên Sở Cảnh quan sát, nhưng Sở lão gia tử vừa động, thần sắc trong mắt hắn lập tức lạnh xuống. Thoáng kéo Sở Cảnh ra sau lưng, một tay bắt tay Sở lão gia tử, sau đó chậm rãi dùng lực kéo xuống. Nhìn khuôn mặt Tả Dĩ Uyên tuy rằng vẫn là nụ cười ôn hòa, nhưng lực đạo trên tay lại hoàn toàn không ôn hòa như vậy.

    “Lão gia tử tức giận với em ấy làm gì, A Cảnh nói lần trước ngài bởi vì quá mất bình tĩnh nên mới phải vào bệnh viện, thật vất vả mới ra viện được, vẫn nên cẩn thận thì hơn. Dù sao tuổi ngài cũng đã lớn như vậy rồi, nếu không kiềm chế một chút, lại nhập viện chỉ sợ sẽ không nhanh khỏi đâu.”

    Sở lão gia tử vốn nhìn thấy Tả Dĩ Uyên, tâm tình cũng không sảng khoái chút nào, giờ lại bị hắn ẩn ý mỉa mai một phen, càng tức giận không nhịn được. Từ khi lão ngồi lên vị trí gia chủ cho tới nay đã mấy chục năm, ai mà không cung kính với lão? Cho dù là mấy tên lão đại trong giới, tốt xấu gì cũng đều phải gọi lão một tiếng “Sở lão gia”, chính diện gặp mặt nhất định cũng phải nể lão ba phần. Mà cái tên hậu bối trước mặt này, cái tên nhóc con này thế nhưng…

    Mà càng khiến Sở lão gia tử nén giận chính là… lão thế nhưng không thể nào tránh khỏi cái nắm tay của thằng nhóc con này!

    Sở Di Nhiên bên cạnh nhìn Sở lão gia tử rơi xuống hạ phong, cũng gấp gáp, ánh mắt trừng trừng Sở Cảnh bắt đầu mắng nhiếc: “Sở Cảnh, mày có còn biết xấu hổ là gì không? Ra ngoài cùng nam nhân lêu lổng thì thôi đi, giờ lại còn mang theo một thằng cầu bất cầu bơ về nhà định giễu võ giương oai sao? Lần trước mày khiến cha tức giận đến nỗi phải vào bệnh viện còn chưa đủ hả? mày còn không mau bảo cái tên vô liêm sỉ kia buông tay?”

    Sở Cảnh nhíu mày, nhìn Sở Di Nhiên, thản nhiên cười nói: “Chị hai, mấy tháng không gặp, mức độ đanh đá điêu ngoa của chị càng ngày càng tăng đấy.”

    “Mày….làm càn!” Sở Di Nhiên mặt mày tức giận tới đỏ bừng.

    “Nhưng mà, chị hai à, tôi cảm thấy chị nghĩ sai vài chuyện rồi…” Sở Cảnh vô tội nhún vai, nói: “Thứ nhất, cùng nam nhân lêu lổng gì đó, cũng không phải chỉ có mình tôi. Người yêu đại ca cũng là một nam nhân, chị quên rồi sao? Con trai sở gia đều yêu nam nhân, tôi cho rằng đây là vấn đề do gen di truyền. Mà vấn đề về gen di truyền, chị nên hỏi Sở lão gia tử chứ đừng hỏi tôi.”

    “Vô liêm sỉ!” Sở lão gia tử hung hăng trừng mắt với Sở Cảnh.

    Sở Cảnh lại hồn nhiên không để ý mà tiếp tục nói: “Thứ hai, nơi này không phải là Sở gia, mà là địa bàn của La gia. Mặc dù chị ba có được gả vào đây thì La gia và Sở gia… cũng vẫn phải được phân biệt rõ ràng chứ, phải không? Bây giờ không có người ngoài thì không sao nhưng nếu trùng hợp những lời chị nói bị người ta nghe được xong truyền ra ngoài, ly gián quan hệ hai nhà, vậy cũng thật là… chậc chậc.”

    “Mày, này nói bậy!” Sở Di Nhiên biết lời Sở Cảnh nói chỉ là ngụy biện nhưng cô không thể nghĩ ra cách nào để biện giải, nhất thời hốc mắt cũng đỏ hằn lên, hận không thể xông lên đấm cho cái thằng nhãi trước mắt một cái. Nhưng Sở lão gia tử nghe vậy cũng nhíu mày, thấp giọng quát Sở Di Nhiên một câu, nhưng ánh mắt nhìn Sở Cảnh cũng chả tốt đẹp hơn chút nào.

    “Còn điều cuối cùng…” Sở Cảnh thu nụ cười lại, ánh mắt nhìn Sở Di Nhiên lạnh tới dọa người: “Anh ấy là người yêu của tôi, không phải thằng cầu bất cầu bơ… tôi không thích có người gọi anh ấy như vậy. chị hai, nếu tôi còn nghe chị nói như vậy một lần nào nữa, chậc, tôi cũng không biết khi tôi nổi điên lên, sẽ làm ra chuyện gì đâu.”

    Sở Di Nhiên vốn còn muốn mắng chửi nữa, nhưng chống lại đôi mắt lạnh lẽo của Sở Cảnh không hiểu sao lại bỗng dâng lên một nỗi sợ hãi khó hiểu. Một hơi nghẹn ứ trong ngực làm thế nào cũng không thể mở miệng ra được.

    “Được rồi, Tả, Sở lão gia tử tốt xấu gì cũng xem như là cha em, anh như vậy hơi thất lễ rồi.” lời muốn nói cũng nói xong, Sở Cảnh tủm tỉm cười nhìn sắc mặt Sở lão gia tử, lên tiếng.

    Tả Dĩ Uyên nghe vậy cũng lập tức buông tay, ôn hòa cười nói: “Nhạc phụ, con là L người yêu A Cảnh, vừa rồi là con mạo phạm.”

    Nếu nói Sở lão gia tử cả người vừa rồi đầy sát khí, muốn hảo hảo chỉnh cái thằng nhóc quá mức làm càn trước mắt này một trận, nhưng tới khi nghe thấy tên hắn tự giới thiệu, lão chỉ biết mọi chuyện lần này đã thoát khỏi tầm kiểm soát của lão.

    “…L?” Sở lão gia tử rút tay lại, tầm mắt nhìn kỹ Tả Dĩ Uyên, ngữ khí phức tạp: “Nhưng mà cậu và A Cảnh chính là…”

    “Đúng vậy, A Cảnh vốn là thủ hạ của con, con rất thích em ấy. Sau đó, con phát hiện, con đã không thể rời xa em ấy.” Tả Dĩ Uyên thẳng thắn nói: “Vì thế nên đã bắt đầu theo đuổi A Cảnh, hai tháng trước, bọn con đã kết hôn ở Las Vegas. Cho nên, nhạc phụ, con nghĩ chúng ta đã là người một nhà, không cần thiết phải giương cung bạt kiếm với nhau như vậy.”

    Bàn tay Sở lão gia tử đặt sau lưng mình khẽ nắm chặt lại.

    Làm đương gia chủ Sở gia, lão vẫn luôn có dục vọng khống chế rất mãnh liệt, lão đã quen tất thảy mọi người chung quanh đều chặt chẽ bị khống chế trong tay mình, nhưng hiện tại, lão phát hiện trong tay lão cư nhiên lại xuất hiện hai chuyện gần như mất kiểm soát: thứ nhất là đứa con lão vẫn tự hào là người thừa kế sáng giá, thứ hai chính là thằng con thứ tư lão vẫn cho rằng là một đứa vô dụng.

    Sở Tu tuy khiến lão tức giận nhưng cũng không khiến lão lo nghĩ. Dù sao cũng là đứa nhỏ lão bồi dưỡng từ nhỏ tới lớn, lão vẫn có thể khống chế hết thảy mọi việc xung quanh Sở Tu, tuy rằng quá trình có chút phiền toái nhưng kết cục nó vẫn phải quay trở về đi trên quỹ đạo lão đã vẽ ra cho nó. Nhưng Sở Cảnh thì hoàn toàn khác.

    Sở lão gia tử rõ ràng nhận thức được, lão kỳ thật chưa bao giờ hiểu rõ về đứa con này. Hơn nữa, có thêm L đứng sau, lão thậm chí vô pháp nhúng tay vào chuyện của Sở Cảnh. Loại thừa nhận này khiến lão vô cùng sốt ruột.

    “Được rồi, Tả, anh cứ ở đây tâm sự với cha đi, không phải anh vẫn muốn gặp người nhà em lâu rồi sao?” Sở Cảnh vươn tay vỗ vai Tả Dĩ Uyên: “Em ra đằng sau xem chị ba chuẩn bị thế nào rồi, em đi trước nhé?”

    “Được, nhớ thay anh chào hỏi chị ấy.” Tả Dĩ Uyên không coi ai ra gì cúi người hôn môi Sở Cảnh một cái.

    Sở Cảnh dùng dư quang liếc nhìn sắc mặt Sở lão gia tử và Sở Di Nhiên đã đen như đáy nồi, phá lệ khoái trá mà gật gật đầu, rồi đi về phía hậu viện.

    Sở Cảnh tìm được phòng Sở Hân Nhiên, đi vào thấy Sở Hân Nhiên vẫn đang trang điểm. Bên kia một nữ nhân trung niên thoạt nhìn thực giỏi giang đang nhẹ giọng dặn dò những chú ý cùng các hạng mục công việc được sắp xếp trong hôn lễ.

    Sở Cảnh đối với nhân viên trang điểm đã phát hiện ra cậu khẽ lắc lắc tay ý bảo không cần lên tiếng, sau đó hứng thú đứng dựa vào tường đánh giá khuôn mặt nghiêng nghiêng xinh đẹp của Sở Hân Nhiên. lẳng lặng đợi hơn 10 phút, nhân viên hóa trang đã hoàn thành công đoạn cuối cùng, thu hồi dụng cụ của mình rồi ghé xuống bên tai Sở Hân Nhiên thì thầm cái gì đó.

    Sở Hân Nhiên vốn đang lẳng lặng ngồi trước bàn trang điểm, nghe vậy lập tức đứng bật dậy, quay người lại, liền thấy Sở Cảnh đang đứng mỉm cười vẫy tay với mình.

    “A Cảnh!” Sở Hân Nhiên cũng vẫy tay lại, cười tít mắt: “Mau tới đây!”

    Sở Cảnh thong dong đi tới bên người Sở Hân Nhiên,“A” một tiếng.

    “Làm sao vậy?” Sở Hân Nhiên cúi đầu nhìn mình, không có gì không ổn mà.

    “A, vừa rồi em còn tưởng em đã gặp nữ thần, giờ mới biết hóa ra là chị ba.” Sở Cảnh cười trêu chọc: “Anh rể thật sự là có phúc khí.”

    Sở Hân Nhiên hai má hơi phiếm hồng, chun mũi, nhìn Sở Cảnh nói: “A Cảnh, em càng ngày càng dẻo miệng… Đúng rồi, Tả, khụ khụ, ý chị là, em dâu đâu?”

    Sở Cảnh phì cười ra tiếng: “Anh ấy? đang nói chuyện với ông già.”

    “Nói chuyện với cha?” Sở Hân Nhiên do dự trong chốc lát, mới nói: “Nhưng mà ba vẫn chưa thể nào chấp nhận chuyện em và đại ca đều thích nam nhân… em để anh ấy ở một mình với cha không sợ cha sẽ khó dễ anh ấy sao?”

    Sở Cảnh ngược lại một chút cũng không lo lắng: “Chị cảm thấy ông già ấy có thể khi dễ em dâu chị sao?”

    Sở Hân Nhiên nghĩ tới thân phận đỉnh đỉnh đại danh của ‘em dâu’, nhất thời cũng nhịn không được mà mỉm cười: “Điều này cũng đúng.”

    “Cháu em đã được 3 tháng rồi sao?” hàn huyên trong chốc lát, Sở Cảnh chuyển đề tài sang đứa bé trong bụng Sở Hân Nhiên, ánh mắt cũng dừng trên chiếc bụng vẫn còn bằng phẳng của chị mình, nét cũng nhu hòa hơn nhiều: “Sao một chút cũng không nhìn ra?”

    Sở Cảnh mỉm cười, vuốt ve bụng, nói: “Kỳ thật ba tháng đã bắt đầu lộ bụng nhưng vì mặc áo cưới nên nhìn không rõ mà thôi. Qua mấy tháng nữa, phỏng chừng lại nổi lên như quả dưa hấu ấy.”

    “Có động không?” Sở Cảnh lại hỏi.

    “Phải hai ba tháng nữa mới máy thai được.” Sở Hân Nhiên hơi rũ mắt xuống, thần sắc ôn nhu không nói nên lời: “Đột nhiên trong bụng có một sinh mệnh nhỏ bé… tuy rằng cảm giác có chút kỳ quái nhưng… thực hạnh phúc.”

    Sở Cảnh nhìn biểu tình Sở Hân Nhiên, thanh âm cũng nhẹ nhàng hơn: “Chị ba rất xinh đẹp, anh rể cũng tuấn lãng, đứa nhỏ về sau nhất định cũng là một đứa bé đáng yêu.”

    “Mà chị ba thích con trai hay con gái?” Sở Cảnh hỏi.

    “Thực ra chị vẫn thích con gái hơn.” Sở Hân Nhiên nghiêng đầu: “Chị nghĩ mình sẽ giúp con mua váy áo xinh xắn, kẹp tóc dễ thương, cho con ăn diện như một nàng công chúa…ha ha đặc biệt là sau này khi con bé lớn lên, nó dẫn theo bạn trai về nhà, A Dục sẽ đen mặt đánh đuổi thằng bé kia ra khỏi nhà, còn lớn tiếng mắng: ‘con gái yêu nhà tôi cứ như vậy bị cậu bắt cóc’….. A, tưởng tượng như vậy liệu có quá xa hay không?”

    Sở Cảnh ho nhẹ một tiếng, cười lắc lắc đầu: “Sẽ không, nghe thú vị cực kỳ… chị có nói những suy nghĩ này cho anh rể chưa?”

    Hai mắt Sở Hân Nhiên lóe sáng gật gật đầu: “A Dục nói, chỉ cần chị vui là được rồi, chỉ cần… chỉ cần…”

    “Huh?” Sở Cảnh nhướn mày ý hỏi.

    “Không có gì.” Sắc mặt Sở Hân Nhiên đỏ hồng lợi hại, ấp úng không chịu nói tiếp. Sở Cảnh nhìn cũng hiểu: chỉ cần có anh ở cạnh em, đời này như vậy là đủ rồi.

    “Chị ba, chị sẽ hạnh phúc.” Sở Cảnh khẽ thở dài.

    “Chị biết, A Cảnh.” Sở Hân Nhiên vươn tay nắm tay Sở Cảnh, cười thật ấm áp: “Chị hiện tại cũng rất hạnh phúc, phi thường hạnh phúc.”

    Vậy là tốt rồi. Sở Cảnh yên lặng suy nghĩ, đời trước nợ những người này, vậy cậu sẽ dùng đời này để bồi thường cho họ. Hạnh phúc của Tả Dĩ Uyên, cậu đã chịu trách nhiệm, hạnh phúc của chị ba, vậy giao cho La đại thiếu gia đi.

    Cả đời này, cậu không cầu quyền thế, không cầu lợi lộc, chỉ cầu những người cậu quan tâm, cả đời an bình, thế là đủ.

    Chương 78

    So với gia thế Sở gia và La gia mà nói, hôn lễ của Sở Hân Nhiên và La Dục Chương cũng không tính là xa hoa. Nhưng toàn bộ hôn lễ thực khác biệt, ấm áp mà tốt đẹp. Hoàn toàn không giống như các hôn lễ đậm mùi kinh doanh của các gia đình nhà giàu khác, mà hôn lễ này đậm hương vị ngọt ngào.

    Nói cô dâu là nữ nhân đẹp nhất trên đời này quả nhiên không có sai. Bộ dạng Sở Hân Nhiên vốn tinh thuần nhu mì, giờ khoác trên mình một thân áo trắng, cầm bó hoa cưới xinh đẹp mỉm cười bước đi trên thảm đỏ, càng rực rỡ lóa mắt.

    “A Cảnh, anh đột nhiên muốn tổ chức một hôn lễ như thế?!” Tả Dĩ Uyên hơi cúi đầu, thì thầm với Sở Cảnh.

    “Không thành vấn đề.” Sở Cảnh cười thuần khiết vô hại: “Nhưng váy cưới anh mặc.”

    Tả Dĩ Uyên bị Sở Cảnh nhìn thấu tính toán trong lòng cũng không thấy xấu hổ, thản nhiên nói: “Anh mặc cũng không phải không được, nhưng em không biết là anh mặc váy cưới sẽ ảnh hưởng tới bộ mặt thành phố sao?”

    Sở Cảnh nhún vai: “Em không chê là được.”

    Tả Dĩ Uyên đâm lao phải theo lao, lảng sang chuyện khác: “A Cảnh, nhìn kìa, sắp trao nhẫn!”

    Tả Dĩ Uyên nghiêm túc quan sát buổi lễ, không nói chuyện nữa.

    Nhìn Tả Dĩ Uyên bộ dạng liều chết không thừa nhận, Sở Cảnh trong lòng buồn cười, hừ lạnh một tiếng cũng ngẩng đầu theo dõi hôn lễ, nhưng tầm mắt nhoáng lên một cái lướt qua một thân ảnh quen quen.

    Sở Cảnh cả người cứng ngắc, do dự vài giây, mới nghiêng đầu ngoảnh mặt lại nhìn, nhưng khách khứa rất đông, cậu nhất thời cũng không thể xác định thân ảnh vừa rồi mình thấy có chút quen mắt đó rốt cuộc là ai.

    “Sao vậy?” Tả Dĩ Uyên thấp giọng hỏi.

    “Không, không có gì.” Sở Cảnh nhíu mày, lại tập trung nhìn lên sân khấu: “Chắc là do thần kinh căng thẳng.”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu, nói: “Có phải mấy hôm trước bận rộn quá không nghỉ ngơi tốt không? Nếu không sau khi hôn lễ kết thúc chúng ta về trước ngủ một giấc?”

    Sở Cảnh lạnh lùng cười, liếc mắt nhìn Tả Dĩ Uyên một cái, nói: “Không cần, chỉ cần buổi tối anh an phận một chút thì tinh thần của em có thể tốt hơn rất nhiều.”

    Tả Dĩ Uyên trừng mắt nhìn, sau đó tiếp tục quay đầu, bình tĩnh nhìn buổi lễ: “Nhìn kìa, tới lúc hôn môi rồi!”

    Hiểu được điều kiện của mình Tả Dĩ Uyên không có khả năng tiếp thu, Sở Cảnh lắc lắc đầu cũng không tiếp tục nói nữa. theo tầm mắt Tả Dĩ Uyên nhìn cặp đôi trên sân khấu đang trao nhau nụ hôn ngọt ngào, khóe miệng Sở Cảnh khẽ cong cong.

    Bởi vì Sở Hân Nhiên đã bầu ba tháng, cho nên tuần trăng mật vốn đã được lên kế hoạch cũng bị hủy bỏ. Đối với điều này, Sở tam tiểu thư vạn phần bất mãn, La đại thiếu gia phải vừa dỗ dành vừa khuyên nhủ, cam đoan chờ Sở Hân Nhiên sinh con xong rồi sẽ lập tức tới Provence ngắm cánh đồng hoa oải hương (lavender) thì Sở Hân Nhiên lúc này mới chịu. Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên một bên trộm nhìn nhất thời đều bật cười.

    “Anh rể, em công nhận anh, chị ba em giao lại cho anh, anh nhớ chăm sóc chị ấy cho tốt.” đi tới trước mặt La Dục Chương, Sở Cảnh không nhanh không chậm mở miệng: “Chị gái em vẫn luôn là bảo bối trong mắt mọi người, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa cũng không đủ. Nếu sau này em biết chị ba em bị ủy khuất trong tay anh… đừng trách em trở mặt.”

    Hiển nhiên, La Dục Chương nghe hiểu ý Sở Cảnh, nghiêng đầu nhìn qua Sở Hân Nhiên, trong mắt thực sự ôn nhu: “Cậu nên tin tôi.”

    Tuy biết rằng La Dục Chương đối với chị ba rất để tâm, nhưng được chính miệng anh ta hứa hẹn, Sở Cảnh lúc này rốt cục thả lỏng.

    “Được rồi, chị ba yêu quý của em rốt cục có nơi có chốn, em là em trai cũng thấy an tâm.” Sở Cảnh cười nói: “Bên Mỹ vẫn còn nhiều việc, em đã đặt vé máy bay ngài mai, sáng sớm sẽ đi, vậy nên giờ muốn chào từ biệt chị ba và anh rể luôn. Chờ tới khi sinh bảo bảo ra, em va Tả nhất định sẽ mang phong bao đỏ thẫm về thăm cháu.”

    “Sao đi sớm vậy?” Sở Hân Nhiên có chút không tình nguyện: “Thật vất vả mới về được mà…”

    Tả Dĩ Uyên tiếp lời: “Chị ba đừng buồn, bọn em đã quyết định xây dựng sự nghiệp ở Trung Quốc, đến lúc đó, A Cảnh sẽ thường xuyên trở lại gặp chị, còn nữa, giờ chị đang có bầu, cũng phải hảo hảo nghỉ ngơi tĩnh dưỡng mà, phải không?”

    “Cũng đúng.” Sở Hân Nhiên nghĩ nghĩ, cuối cùng không thể không thỏa hiệp: “Vậy nhất định phải gọi điện cho chị nhé… còn có, năm mới nhớ về nhà.”

    Sở Cảnh gật đầu, vừa liên tục vâng vâng dạ dạ. May mà, cũng không giằng co lâu, rốt cục cũng có thể rời đi.

    Nửa đêm, Sở Hân Nhiên mệt mỏi cả ngày đã nặng nề ngủ, La Dục Chương nghiêng người, dùng tay khẽ vuốt ve sắc mặt yên bình của Sở Hân Nhiên, sau đó thật cẩn thận vuốt ve vùng bụng đã hơi nổi lên của cô. Tuy rằng tạm thời cái gì cũng chưa thể cảm nhận được, nhưng một loại rung động kỳ diệu bỗng nổi lên trong lòng La Dục Chương.

    Đứa con, đứa con của hắn và Hân Nhiên.

    Cúi người hôn lên trán Hân nhiên một cái, lập tức nhẹ nhàng xốc chăn xuống giường. Lập tức ra ngoài tới thư phòng, lấy di động gọi điện.

    “Alo? Thiếu, thiếu gia?” thanh âm đầu kia có chút bén nhọn, mơ hồ như giọng một nam nhân tuổi trẻ.

    “Cậu hôm nay, đã tới hôn lễ của tôi?” La Dục Chương thản nhiên mở miệng.

    “Tôi…tôi… thiếu gia, xin lỗi, thực xin lỗi, tôi không cố ý, tôi…” nam nhân tuổi trẻ vội vàng biện giải, hô hấp cũng dồn dập hơn, mang theo chút căng thẳng thần kinh.

    “Được rồi, không cần giải thích.” La Dục Chương nhíu mày, thanh âm vẫn ôn nhu: “Tôi không trách cậu, chẳng qua, cậu không biết hành động của cậu rất lỗ mãng sao? người ngoài thì không sao, nhưng hôm nay Sở Cảnh cùng L đều có mặt… cậu có biết, chuyện cậu làm ở bên Châu Âu không phải không có sơ hở. Nói không chừng, bọn họ đã biết rõ diện mạo của cậu.”

    “Thiếu, thiếu gia, sẽ không, sẽ không, tôi rất cẩn thận. Bọn họ không có khả năng biết bộ dạng của tôi! Thiếu gia, tôi sẽ không mang tới uy hiếp gì cho cậu, thiếu gia tôi rất hữu dụng, tôi không phải phế vật, tôi rất hữu dụng, thực…”

    “Được rồi, bình tĩnh đi, tôi không có ý định vứt bỏ cậu.” La Dục Chương có chút mất kiên nhẫn: “Tôi đương nhiên biết cậu rất quan trọng với tôi, tôi còn rất nhiều chuyện rắc rối cần cậu làm.”

    “Cám, cám ơn thiếu gia… cám ơn thiếu gia…”

    “Mấy lần trước, người của mịnh bị tổn thất không ít bởi gia tộc Prora và L. Những người bên ngoài của La gia tôi không thể động vào, cho nên tình hình hiện tại có chút khó giải quyết.” La Dục Chương không nhanh không chậm đi đi lại lại trong thư phòng: “Chỉ dựa vào thế lực La gia đã không thể thực hiện được, nếu muốn phá hủy hai nhà kia…cậu phải giúp tôi làm chút việc.”

    “Vâng, thiếu gia.”

    “Sở lão gia tử hôm nay bị Sở Cảnh và L kích động sắp điên rồi, mặc dù ngay từ đầu lão đã muốn xử lý chuyện Sở Tu, phỏng chừng cũng bức bối lắm rồi.” La Dục Chương hơi nheo mắt lại, chẹp môi, chậm rãi nói: “Dựa theo tính tình lão gia tử, sẽ phái người tiêu diệt người yêu của thằng con, để bắt thằng con trở về con đường chính đạo thì không thể để bất cứ ai cản đường, cậu nói có đúng không?”

    “Thiếu gia, cậu, cậu muốn kêu tôi đi giúp Sở lão gia tử một phen?” nam nhân tuổi trẻ thật cẩn thận hỏi lại.

    “Không, không.” La Dục Chương cười càng ôn hòa: “Loại chuyện đả uyên ương này chúng ta sao có thể làm được? cậu phải tìm cơ hội, một lần cứu mỹ nhân. Sau đó mang theo người bị hại đáng thương tới chỗ Sở đại thiếu gia xin giúp đỡ… đương nhiên, Sở đại thiếu gia sẽ tìm Sở lão gia tử tranh luận hoặc là… sẽ dẫn tình nhân đáng thương của mình, xuất ngoại tìm người che chở? A, nhưng mà, trên đường, bất ngờ có chuyện ngoài ý muốn, không cẩn thận xảy ra tai nạn xe cộ khiến cho đôi uyên ương chết ngay tại chỗ, cũng thực bình thường đúng không? Dù sao… Sở lão gia tử cũng thực chán ghét có người ngỗ nghịch lão.”

    “Tôi hiểu rồi, thiếu gia.” Giọng Nam nhân tuổi trẻ nghe thực hưng phấn, mang theo chút hương vị huyết tinh: “Tôi nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ.”

    “Ừ, tôi tin tưởng cậu.” La Dục Chương mỉm cười cúp điện thoại, thần sắc con người dần ảm đạm hơn.

    A Thành ngây ngốc bên cạnh mình mười mấy năm, dùng được đương nhiên sẽ tận dụng, nhưng hiện tại cậu ta càng lúc càng điên cuồng. ở Châu Âu, Rendia đã sắp truy ra thân phận của A Thành, mặc dù cậu ta quả thật không để lộ chút dấu vết gì, nhưng cũng xác thực khiến người ta lo lắng. Thủ hạ trong tay Rendia cũng không phải loại bất tài, trước khi chưa đủ tài lực để chống đối lại bọn họ, hắn tuyệt đối sẽ không để lộ mình trước mặt ai khác.

    Mỗi lần hắn và A Thành gặp mặt, nhớ lại cặp mắt si mê mà điên cuồng của cậu ta, La Dục Chương khẽ nhíu mày. Rõ ràng đã yêu cầu cậu ta ngàn vạn lần không được xuất hiện tại hôn lễ của hắn, nhưng cậu ta vẫn cứ xuất hiện. Cũng coi như may mắn vì không xảy ra bất trắc gì, nói cách khác…

    Không thể gấp gáp, bây giờ vẫn còn chuyện phải dùng tới cậu ta, cậu ta vẫn còn tác dụng. Nhưng mà đối với loại cấp dưới đã bắt đầu không nghe lời… sớm muộn gì cũng sẽ quay lại cắn chủ. Hắn nên tìm thời điểm thích hợp để xử lý gọn gẽ cậu ta.

    La Dục Chương đứng dậy, lần nữa trở về phòng ngủ. trên giường, Sở Hân Nhiên vẫn như trước ngủ say, khuôn mặt tinh thuần ngọt ngào. La Dục Chương vươn tay ôm Sở Hân Nhiên vào trong ngực, đem cô điều chỉnh một tư thế ngủ thoải mái.

    “Hân Nhiên, nếu anh hỏi em, Sở gia và anh… em sẽ chọn bên nào?” giọng La Dục Chương cực nhỏ, phảng phất lời vô nghĩa: “Nếu sau này… em sẽ trách anh không?”

    Căn phòng an tĩnh không có tiếng người đáp lại, La Dục Chương khẽ hít sâu một hơi, vươn tay gạt lọn tóc vương trên mặt ra sau vành tai. Chọt chọt chóp mũi Sở Hân Nhiên, La Dục Chương đột nhiên khẽ cười rộ lên, tiếng cười rất nhẹ, nhưng lại cổ quái nói không ra lời.

    Đôi mắt cười ôn hòa hơi cong cong, đôi đồng tử tối đen lại mang theo chút sáng rọi, môi mỏng khép mở, nói ra lời tâm tình động nhân: “Anh nghĩ, em nhất định sẽ không tha thứ cho anh. vậy thì anh sẽ không bao giờ nói cho em biết, Hân Nhiên, ngoan ngoãn, vĩnh viễn ở trong vòng tay anh, làm công chúa nhỏ của anh đi, được không? Huh?”

    Sở Hân Nhiên vẫn như trước không trả lời, chỉ theo bản năng vươn tay ôm thắt lưng La Dục Chương, gương mặt đang yên bình ngủ say hơi nhăn lại, đôi lông mày khẽ nhíu, giống như đang gặp ác mộng.

    “Hân Nhiên, chúng ta cứ quyết định như vậy nhé. Em cái gì cũng không cần biết, cứ vậy đi, vĩnh viễn làm tiểu công chúa vui vẻ ở bên cạnh anh.” La Dục Chương thân mật hôn tóc Sở Hân Nhiên: “Anh sẽ cho em và con chúng ta những gì tốt nhất. cho hai người tất cả…”

    Bóng đêm bao trùm, ngoài cửa sổ lại không thấy gì, gió lớn nổi lên, mãnh liệt khiến lá cây bên đường xào xạc, phát ra tiếng động ‘chói tai’.

    Trời, đã bắt đầu lạnh.

    Chương 79

    Tham dự hôn lễ của Sở Hân Nhiên xong, Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên cũng không ở lại lâu, ngay ngày hôm sau đã lên máy bay trở về Mỹ luôn. Ngày không nhanh không chậm trôi qua, đảo mắt đã tới tháng 11.

    “Đại ca đồng ý rồi sao?” Sở Cảnh liếc nhìn bản hợp đồng đã được ký kết để ở trên bàn, tùy tay lật lật, hướng về phía Tả Dĩ Uyên hỏi.

    “Đại thể đã đạt thành nhất trí, nhưng chi tiết cụ thể thế nào còn phải nhờ em gặp mặt anh ấy bàn bạc sau.” Tả Dĩ Uyên ôm lấy Sở Cảnh, hôn lên môi cậu.

    Sở Cảnh vươn tay đẩy Tả Dĩ Uyên ra, nhưng không đẩy nổi, cuối cùng cũng không né tránh, vòng tay ôm cổ Tả Dĩ Uyên, đơn giản tạo thành một nụ hôn đạt tiêu chuẩn. Mắt thấy sắp ‘nổ súng cướp cò’ tới nơi, hai người rốt cục mới tách ra.

    “Cứng rồi.” Tả Dĩ Uyên vô tội nhìn Sở Cảnh, ôm eo Sở Cảnh cọ cọ hạ thân mình vào người cậu.

    “Chịu đựng.” Sở Cảnh bình ổn hô hấp, dùng sức đẩy Tả Dĩ Uyên ra, bất vi sở động: “Anh gần đây đã tiến hóa thành cầm thú rồi đấy, không biết hả?”

    “Nhịn không được thì biết làm sao?” Tả Dĩ Uyên thấp giọng giả bộ đáng thương.

    “Nhịn không được?” Sở Cảnh nhíu mày, tầm mắt ái muội quét một vòng nhìn bộ vị đã ân ẩn trướng lớn của Tả Dĩ Uyên, ngay sau đó khóe môi cong cong, lộ ra một nụ cười lạnh, chậm rì rì nói: “Vậy thì, anh có thể thiến nó luôn đi?”

    Tả Dĩ Uyên cảm giác có chút đau răng. Chỉ cần là nam nhân, đối với việc thiến đi này, trong lòng bất cứ ai đều rụt rè.

    “Em bỏ được? nhưng cái này liên quan tới tính phúc nửa đời sau của em đấy.” Tả Dĩ Uyên trừng mắt nhìn, nói.

    “Không, anh phải tin em.” Sở Cảnh xem xong bản hợp đồng rồi quay đầu lại nhìn, trên khuôn mặt tinh xảo hiện ra nụ cười vô hại: “Không có nó, vậy em có thể cho anh tính phúc của em.”

    Nói tới bước này, Tả Dĩ Uyên mẫn cảm nhận ra, nếu còn tiếp tục bàn đề tài này nữa, phỏng chừng sẽ phát sinh một vài tình huống mà hắn cực độ không thích nghe, vì thế liền ho khan một tiếng, vội lảng sang đề tài khác: “Anh đã điều tra rồi, trên thực tế, từ sau khi chúng ta tham dự hôn lễ của chị ba không lâu, Sở lão gia tử đã bắt đầu phong tỏa hoạt động và gây sức ép cho đại ca rồi.”

    “Hiển nhiên.” Sở Cảnh ngồi xuống ghế sa lông đối diện Tả Dĩ Uyên, nhíu mày trầm giọng nói: “Lão gia tử một lòng muốn đại ca quay về kế thừa Sở gia, tự nhiên sẽ không mặc kệ anh ấy gây dựng sự nghiệp riêng ở bên ngoài. Nhưng đại ca là dạng người gì, dựa theo tính cách của anh ấy, tuyệt đối sẽ không có chuyện ngoan ngoãn nghe lời Sở lão gia tử mà bỏ rơi anh Hứa Phàm đâu… Dưới tình huống như vậy, chỉ sợ phiền toái nhất chính là khi ông già ấy không thể khuyển nhủ lay động được đại ca mà ngược lại xuống tay với anh Hứa Phàm.”

    “Sở lão gia tử nếu động tới Hứa Phàm, anh tuyệt đối không cảm thấy ngoài ý muốn.” Tả Dĩ Uyên nói: “Dù sao Sở gia bây giờ vẫn còn nằm trong tay Sở lão gia tử, Sở Tu muốn bay nhưng không có gió, Hứa Phàm lại không hề có bối cảnh chống đỡ. Cho dù đại ca có yêu Hứa Phàm thế nào thì chỉ cần anh ấy biến mất, như vậy đại ca nhất định sẽ không còn lý do gì mà không tiếp nhận Sở gia. Hơn nữa, cho dù đại ca có kiên quyết chống đối sự sắp xếp của Sở lão gia tử thế nào thì cũng không có kết quả. Sở lão gia tử tốt xấu gì cũng là cha, chẳng lẽ anh ấy còn có thể chặt đứt hoàn toàn với lão gia tử được sao?”

    Sở Cảnh toàn thân thả lỏng, tựa vào thành ghế sa lông, cong môi: “Aha, nói không chừng chỉ cần đại ca chân trước vừa bước vào nhà chính Sở gia, thì sau lưng Sở lão gia tử có thể đóng gói anh ấy rồi trực tiếp ném vào phòng một vị thiên kim tiểu thư nào đó. Chậc chậc, đến lúc đó gạo nấu thành cơm rồi, vậy cũng thực thú vị.”

    “Cho nên đại ca muốn loại trừ tất cả những chuyện đó trước khi nó phát sinh, vậy thì phải nhanh chóng có vị thế ngang bằng với lão gia tử.” Tả Dĩ Uyên gật đầu: “Vậy thì chúng ta cũng không nên chậm trễ nữa, chuyện đăng ký thành lập công ty bên Trung Quốc cũng phải mau chóng tiến hành thôi. Chẳng qua hợp đồng…”

    “Nếu tính đi tính lại thoát không khỏi bóng dáng của Sở gia, tự nhiên chỉ có mình em đi là tương đối thích hợp.” Sở Cảnh hiểu ý Tả Dĩ Uyên, thuận thế tiếp lời: “Yên tâm, em tuyệt đối sẽ đem mọi chuyện giải quyết gọn gẽ rồi trở về.”

    Tả Dĩ Uyên ưu thương nhìn Sở Cảnh: “Như vậy thì sẽ mất một đoạn thời gian không được gặp em rồi?”

    Sở Cảnh nghiêm mặt: “Không phải, chúng ta tùy thời có thể dùng video call.”

    “Như vậy sao có thể thỏa nỗi khổ tương tư của anh?” Tả Dĩ Uyên lại không cho Sở Cảnh cơ hội phản bác, lập tức bước tới gần, khom lưng xuống vừa bế Sở Cảnh, vừa hôn lên đôi môi cậu, đi về hướng phòng ngủ: “Hôm nay em phải bồi thường cho anh.”

    “Hỗn đản…anh ban ngày đã tuyên dâm!”

    “Ừ, anh còn muốn dính chặt vào người em luôn… ban ngày tuyên dâm đã tính là cái gì? Ngoan, A Cảnh, sờ anh…”

    “A…uhm…. Anh cái đồ… Tả!!!”

    [Cua đồng chiếm lĩnh thế giới]

    Tuy rằng đã xác định để Sở Cảnh trở về cùng Sở Tu thương nghị chuyện hợp tác, nhưng bởi vì bây giờ quan hệ của đại ca Sở Tu và Sở lão gia tử đang trong giai đoạn mẫn cảm, để tiện mọi việc… Sở Cảnh vẫn lựa chọn bí mật về nước.

    Cùng đại ca ngầm quyết định và chọn địa điểm và thời gian gặp mặt, hai người rất nhanh lén gặp mặt nhau. Lần trước gặp mặt vẫn còn thấy đại ca thong dong lãnh đạm, nhưng lần này vừa gặp, Sở Cảnh đã thấy sắc mặt Sở Tu khó coi tới cực điểm, trong mắt ân ẩn lộ ra tơ máu, cả người thoạt nhìn có chút chật vật.

    “Xem ra, ông già lần này xuống tay khá độc ác với các anh.” Sở Cảnh thu hồi tầm mắt đánh giá của mình với Sở Tu, thản nhiên nói.

    Sở Tu dẫn Sở Cảnh vào trong phòng, trầm mặc hồi lâu mới lên tiếng nói: “Hứa Phàm bị thương.”

    “Cái gì?” Sở Cảnh nhíu mày: “Vậy giờ anh ấy đang nằm trong tay ông già?”

    Sở Tu lắc đầu: “Không, anh đưa em ấy tới phòng khám bệnh tư nhân của bạn anh, đến giờ vẫn an toàn.”

    “Vậy anh định làm thế nào? Anh cũng biết, ông già sẽ không thật sự thương tổn anh, nhưng nếu anh Hứa Phàm xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, thì ông ta phỏng chừng sẽ bắn pháo hoa chúc mừng đấy.” Sở Cảnh rót cho mình một cốc nước uống một ngụm, sau đó thưởng thức cốc thủy tinh trong tay.

    “Cho nên anh nghĩ muốn nhờ em giúp đưa Hứa Phàm rời khỏi nơi này trước.” Sở Tu trầm xuống, nhìn Sở Cảnh nói: “Cho dù hiện tại anh đồng ý hợp tác cùng em và L, nhưng chỉ cần vẫn còn ở Trung Quốc, trước khi anh có đủ thực lực thì ông ta vẫn sẽ tổn thương tới Hứa Phàm, anh căn bản không thể vạn vô nhất nhất luôn bảo hộ em ấy được.”

    “Rời khỏi nơi này? Một tháng hay là hai tháng?” Sở Cảnh nhìn Sở Tu: “Hay là… đợi thế cục bên này ổn định lại hoàn toàn?”

    Sở Tu nói: “Nhiều nhất là ba năm, anh sẽ mau chóng giải quyết mọi chuyện bên này.”

    Sở Cảnh nghĩ nghĩ nói: “Đây là ý của anh hay là của anh Hứa Phàm?”

    Sở Tu nhíu mày: “Có gì khác nhau?”

    “Anh có nói suy nghĩ của mình cho anh Hứa Phàm biết không?” Sở Cảnh mỉm cười: “Em đương nhiên biết an bài như thế đối với tình huống hiện tại là không thể tốt hơn, nhưng mà, anh cảm thấy anh Hứa Phàm sẽ thích bị anh an bài thế sao?”

    Sở Tu hấp háy môi.

    Sở Cảnh nói tiếp: “Có thể hoàn toàn chống lại ông già không phải là chuyện một sớm một chiều, nếu như ông già một ngày không dừng tay như vậy anh và anh Hứa Phàm sẽ thêm một ngày không thể cùng ở bên nhau, vậy hai người các anh phỏng chừng phải đợi tới vĩnh viễn sánh cùng thiên địa rồi. Em thấy thân thể ông già chúng ta còn khỏe khoắn lắm, sống thêm chục năm nữa cũng không thành vấn đề… nhưng còn anh, anh xác định cùng anh Hứa Phàm tách ra lâu như vậy, tình cảm của hai người thật sự sẽ giống như hiện tại không gì không phá nổi sao?”

    “Anh…” Sở Tu há miệng muốn phản bác, lại bị Sở Cảnh đánh gãy: “Không cần vội giải thích, anh phải biết rằng, thời gian và khoảng cách chính là hai thứ giết chết tình ái mạnh nhất. cái chuyện ‘nhân danh tình yêu’ gì đó kỳ thật cũng không tốt đẹp như trong tưởng tượng. em chỉ sợ đợi tới khi anh có thể thật sự chống lại được ông già thì cũng đã quên mất mục đích ban đầu của anh chính là vì muốn bảo vệ người yêu của mình mà thôi.”

    “Nhưng nếu Hứa Phàm ở lại, nói không chừng em ấy sẽ chết mất.” Sở Tu nhíu chặt chân mày, trong giọng nói nồng đượm vẻ thống khổ: “Ông ta lần này thật sự đã hành động, em không thể hiểu được….”

    “Không đâu, đại ca, đối với loại cảm giác đó em nghĩ mình có thể hiểu.” Sở Cảnh nheo mắt, như là nhớ tới chuyện gì không thoải mái: “Anh đừng quên thân phận của Tả, anh còn nhớ tiệc mừng thọ lần trước của ông già không? Khi em trực tiếp bay tới Sierra Leone, L đã bị đưa tới bệnh viện, anh ấy nằm bẹp trên giường, cả người bị băng bó như xác ướp… anh có thể tưởng tượng được tâm tình của em lúc đó phải không? Hơn nữa, đây không phải lần đầu cũng không phải lần cuối cùng. Đối mặt với người yêu làm loại nghề nghiệp có mức độ nguy hiểm cao như vậy, em không lúc nào là không chuẩn bị khả năng anh ấy sẽ tùy thời biến mất khỏi thế giới này. Nhưng em có thể ngăn cản anh ấy sao? Ngăn cản được ông vua không ngai giới vũ khí sao? A, em cũng hiểu được, anh ấy không chỉ là Tả của em mà còn là L của Tả gia. Ai cũng có thể rút lui nhưng riêng anh ấy thì không. Anh ấy và Rendia có thể duy trì sự cân bằng trong giới vũ khí, nếu anh ấy rút lui…”

    Sở Cảnh rất muốn hút thuốc, tuy bình thường cậu không hút thuốc bao giờ, nhưng lúc này trong lòng bỗng nôn nóng khiến cả người cậu khó chịu.

    “Không thể ngăn cản, vậy em nên làm gì bây giờ?” Sở Cảnh lạnh lùng cười: “Em chỉ có thể biến mình trở nên cường đại, cố gắng mạnh mẽ hơn để mình có thể đuổi theo bước chân anh ấy, trở thành khẩu súng trong tay anh ấy. Em và Tả đều hiểu, em sẽ trở thành trợ thủ đắc lực của anh ấy nhưng tuyệt đối không bao giờ trói buộc anh ấy.”

    “Nhưng mà…”

    “Đại ca, anh nên tin rằng, anh Hứa Phàm thực ra cũng không có yếu ớt như trong tưởng tượng của anh đâu.” Sở Cảnh uống thêm một ngụm nước: “Anh ấy tuy rằng đơn thuần nhưng tính cách vẫn thực kiên cường, anh hãy để anh ấy được hiểu và có thể tiến nhập vào cuộc sống của anh. Em sẽ bí mật ở đây giúp đỡ hai người một thời gian. Trong lúc đó em cũng sẽ tìm người đặc biệt tới bảo hộ anh Hứa Phàm, thuận tiện dạy anh ấy một số cách để tự bảo vệ bản thân… Nếu sau này anh vẫn cho rằng đưa anh ấy rời đi vẫn là tốt nhất thì em tuyệt đối sẽ tôn trọng ý kiến của anh, anh thấy thế nào?”

    Sở Tu thật sâu nhìn Sở Cảnh, một lúc sau vươn tay che đôi mắt mình lại, cười khổ một tiếng nói: “Anh bây giờ mới biết được, thực ra cha đã nhìn nhầm rồi. Hóa ra em mới là người thích hợp nhất để thừa kế Sở gia.”

    Sở Cảnh cười nói: “Không đâu, em chỉ là muốn mình cường đại hơn, để có thể bảo vệ người em muốn bảo vệ.”

    Sở Cảnh đã bay tới Trung Quốc, Tả Dĩ Uyên bên này cũng bận rộn không ngơi tay. Người đứng đầu phụ trách vùng đất Tam Giác Vàng đã được chọn ra, ngoài dự đoán của mọi người, người có thể đánh bại các vị lão đại khác, người có thể thay thế Kuno trước đây hóa ra lại là một người trẻ tuổi trước nay chưa ai biết tới.

    Chris đã bị hắn ném tới Tây Phi khai thác mỏ quặng, Sở Cảnh cũng không ở bên cạnh. Tả Dĩ Uyên lần này đành phải tự mình mang theo đội ngũ bay một chuyến tới Tam Giác Vàng. Vị trùm thuốc phiện tuổi trẻ này ngược lại không có nhiều quy củ thối nát như cái tên Kuno trước đây, tự mình dẫn người tới đưa đoàn người Tả Dĩ Uyên tới khách sạn đã đặt trước, rồi trên bàn cơm mới đem đề tài nói hết ra.

    “L, chúng ta quang minh chính đại không cần vòng vo nữa, tôi muốn mượn anh một số vũ khí.” Rượu quá ba tuần, nam nhân nhìn Tả Dĩ Uyên híp mắt cười nói.

    Tả Dĩ Uyên cũng không cảm thấy ngoài ý muốn, uống chén rượu, nhướn mày nhìn về phía nam nhân đối diện. Nam nhân thoạt nhìn tuổi còn trẻ, nhiều nhất cũng không quá 25 tuổi. Làn da màu lúa mạch khỏe khoắn, thân hình cao lớn, có thể thấy rõ anh ta đã trải qua rèn luyện qua năm tháng.

    Diện mạo cũng coi như anh tuấn, chẳng qua thoạt nhìn có chút khí chất cường đạo. Nhưng nếu là trùm ma tuy chân chính thì trong cặp mắt kia dường như vẫn còn thiếu chút gì đó.

    So với Kuno, nam nhân tuổi trẻ này lại càng phóng túng không kiềm chế được, nhưng ánh mắt lại không có loại âm hiểu giả dối đầy mùi huyết tinh. Người như vậy cư nhiên lại có thể trở thành tân lão đại của vùng Tam Giác Vàng? Tả Dĩ Uyên gợi lên khóe môi: tựa hồ… phát hiện ra chuyện gì thú vị.

    “Tôi lần đầu nghe được có người nói thẳng với tôi là muốn ‘mượn’ vũ khí của tôi đấy.” Tả Dĩ Uyên nói.

    “Mọi việc đều có lần đầu tiên mà phải không?” Nam nhân thái độ thực tùy ý, nhưng cũng không tính là thất lễ.

    “Tên cậu là… Thành Trì?” Tả Dĩ Uyên nhả chữ rất chậm, mang theo chút thăm dò nói: “Nghe qua giống tên người Trung Quốc.”

    Thành Trì sang sảng cười: “Ha, hóa ra thân phận của tôi đã được ngài L điều tra toàn bộ rồi sao?”

    “A, ý cậu là chuyện cậu là thiếu gia nhà giàu Trung Quốc đang trong thời kỳ phản nghịch, trải qua đủ loại trùng hợp nên trở thành lão đại vùng Tam Giác Vàng này sao?” Tả Dĩ Uyên mỉm cười: “Rất thú vị, tôi không thể không thừa nhận.”

    Thành Trì nheo mắt, đè thấp thanh âm nói: “Có lẽ, chúng ta nên đổi sang một chỗ yên tĩnh khác để nói chuyện.”

    “Tôi cũng nghĩ như vậy.” Tả Dĩ Uyên lắc lắc ly rượu trong tay: “Dù sao Trung Quốc có một câu ngạn ngữ là ‘tai vách mạch rừng’ có phải không?”

    Thành Trì đứng dậy: “Ngài L, tiếng Trung của ngài quả thực xuất sắc.”

    “Vậy thì phải cảm ơn tôi có một người Hoa kiều cực kỳ xuất sắc làm bà xã.” Tả Dĩ Uyên nho nhã lịch thiệp trả lời.

    Song phương trao đổi ánh mắt, từng người ra hiệu cho người của mình ở lại, cùng đi vào thang máy, trực tiếp đi lên văn phòng trên tầng cao nhất.

    “Thành Trì, cậu xác định nơi này thực an toàn sao?” Tả Dĩ Uyên nhìn chung quanh phòng họp một vòng, mỉm cười nói.

    “Đương nhiên.” Thành Trì ngồi trên ghế, nhún vai: “Tuy không dám cam đoan nhưng ít nhất ở này không cần phải lo lắng.”

    Tả Dĩ Uyên cũng thuận thế ngồi xuống ghế đối diện: “Như vậy thì tốt, tôi có thể thất lễ hỏi một câu trước không, Thành Trì, cậu là người ở đâu?”

    Thành Trí tùy ý gác chân lên mặt bàn hội nghị, gương mặt lưu manh mười phần: “Thật xin lỗi, không thể nói.”

    “Vậy sao?” Tả Dĩ Uyên hai tay giao nhau, chống cùi chỏ lên mặt bàn: “Vậy sao tôi có thể tin tưởng thành ý cậu muốn hợp tác với tôi? Dù sao cậu cũng muốn mua vũ khí của tôi…”

    “Không, không, ngài L, không phải mua mà là mượn.” Thành Trì lắc đầu liên tục: “Phải biết rằng, giờ tôi chính là giai cấp vô sản nghèo rớt mùng tơi, số vũ khí của anh tôi một chút cũng mua không nổi.”

    “Hay thật.” Tả Dĩ Uyên vẫn cười như trước: “Tôi có thể hiểu là cậu đang đùa giỡn tôi không?”

    “Ngài cũng biết, tôi không có lý do gì để làm như vậy.” Thành Trì thu liễm biểu tình khoa trương trên mặt, nhìn Tả Dĩ Uyên nói: “Tuy rằng không thể nói kỹ càng tỉ mỉ, nhưng tôi có thể nói, ích lợi của tôi và ngài L đều như nhau.”

    “A?” Tả Dĩ Uyên khẽ nâng cằm, tỏ vẻ nguyện rửa tai lắng nghe.

    “Ngài cũng biết, bây giờ tuy tôi ngồi lên vị trí này tại Tam Giác Vàng, nhưng vị trí của tôi còn chưa được củng cố, tôi cần bồi dưỡng thế lực của mình… mà hiện tại, điều tôi thiếu thốn nhất chính là vũ khí.” Thành Trì nói: “Tôi không có tiền, nhưng tôi có các cánh đồng hoa anh túc (cây thuốc phiện)…”

    “Cậu nên biết, tôi không dính vào thuốc phiện.” Tả Dĩ Uyên ngắt lời.

    “Tôi đương biết biết điều đó.” Thành Trì cười nói: “Ý của tôi là tôi có thể cắt một phần đất đai đưa cho ngài… dù sao khu Tam Giác Vàng cũng là nơi có tiềm năng phát triển không nhỏ.”

    Tả Dĩ Uyên con ngươi chợt lóe, nói: “Mấy nhà khác cũng đồng ý như vậy?”

    Thành Trì nói: “Vậy còn phải xem…số vũ khí ngài cho tôi mượn có đủ để làm bọn họ vô pháp phản đối hay không.”

    “Cậu là… người của quân đội?” Tả Dĩ Uyên trầm mặc một hồi, đột nhiên mở miệng hỏi.

    “Sao ngài L lại đoán như vậy?” Thành Trì mỉm cười: “Tôi rõ ràng chỉ là một thanh niên đang trong thời kỳ phản nghịch, đã trải qua một thời kỳ huấn luyện của thiếu gia nhà giàu mà thôi. Vô luận điều tra thế nào thì trong lý lịch của tôi cũng chỉ có điều đó thôi, ngài L.”

    Tả Dĩ Uyên hiểu ra mỉm cười: “Nếu là thiếu gia nhà giàu… vậy đằng sau chẳng lẽ không có ai sao? ngay cả chút chi phí mua vũ khí cũng lo không nổi?”

    Thành Trì cười ha ha: “Tôi đi vào con đường này, không phải đều bị chúng bạn xa lánh sao? một phân tiền bọn họ cũng sẽ không cho tôi, cho nên tôi chỉ có thể tìm tới ngài, có người nói với tôi, ngài là một thương nhân cực kỳ khẳng khái.”

    “Thương nhân khẳng khái? Lời khen ngợi này thật sự khiến tôi không còn lời nào để nói.” Tả Dĩ Uyên đáy lòng loại bỏ từng người có thể nghĩ tới, không sai biệt lắm chỉ còn lại một người: “Nhưng mà dù sao tôi vẫn là một thương nhân, cậu cũng biết, tôi không thích làm ăn lỗ vốn.”

    Thành Trì châm một điếu thuốc, mỉm cười nói: “Yên tâm, ngài L, tôi cũng đã nói rồi, lợi ích của chúng ta đều như nhau. Tôi tin, chỉ cần anh đồng ý trợ giúp tôi, thì hồi báo, tôi nhất định sẽ khiến anh kinh hỉ.”

    “Nghe ra, đây cũng là một chủ ý không tồi.” Tả Dĩ Uyên nhếch môi.

    “Như vậy ý ngài là…” Thành Trì nhìn Tả Dĩ Uyên nhíu mày.

    “Tôi cảm thấy, tôi cũng không có lý do gì để cự tuyệt.” Tả Dĩ Uyên ôn hòa cười nói: “Sau khi mọi chuyện thành công, nếu tôi xây dựng sự nghiệp ở đây, tôi cảm thấy, cậu hẳn có thể nhượng cho tôi một ít đặc quyền, đúng không?”

    “Đặc quyền mà ngài L nói là?” Thành Trì không thể nhận ra mà khẽ nhíu mày một chút, nhưng vẫn trầm giọng hỏi.

    “Tôi sẽ soạn hợp đồng kỹ rồi sau đó sẽ cùng cậu thương nghị chi tiết cụ thể sau.” Tả Dĩ Uyên nói: “Dù sao tôi cũng coi như tỷ phú thời gian, có thể chậm rãi suy xét ích lợi có thể tới tay chứ.”

    Thành Trì đem tầm mắt đặt ở trên người Tả Dĩ Uyên, ba giây sau, nói: “Ngài L, nếu điều kiện của anh hơi quá đáng, tôi nghĩ tôi sẽ không cách nào chấp nhận được. dù sao chính sách ưu đãi gì đó cũng là chuyện của cơ quan nhà nước.”

    “Không, không, tôi tin cậu tuyệt đối có thể chấp nhận được yêu cầu đề xuất của tôi.” Tả Dĩ Uyên cùng Thành Trì liếc nhau: “Đương nhiên, tôi cũng không ra điều kiện gì khiến cậu đau đầu đâu. Việc vi phạm pháp luật tôi chưa bao giờ làm… cậu hãy tin tôi là một lương dân.”

    Thành Trì quả thực bị Tả Dĩ Uyên nói mà bật cười.

    “Hoặc là, cậu có thể hảo hảo cùng một số người, khụ, ý tôi là, ví dụ như người trong lòng hoặc là thủ hạ của cậu bàn bạc lại?” Tả Dĩ Uyên không hề gì nói.

    “Không cần, tôi đáp ứng.” Thành Trì cắn chặt răng, vẫn gật đầu: “Về chuyện hợp đồng, tôi hy vọng ngài L có thể mau chóng chuẩn bị tốt. Ngài cũng biết, kỳ thật tình huống hiện tại của tôi không khả quan lắm.”

    “Đương nhiên.” Tả Dĩ Uyên vừa lòng đứng dậy, đi tới bên cạnh Thành Trì, vươn tay nói: “Tôi cảm thấy, đây là một buổi trò chuyện thực thú vị, Thành Trì, cậu cảm thấy sao?”

    “…Đương nhiên.” Thành Trì ngoài cười nhưng trong không cười mà bắt tay Tả Dĩ Uyên.

    Tuy rằng lần đầu nói chuyện đã đạt được kết quả như mong muốn, nhưng hậu quả kéo theo khiến không khí giữa hai người càng thêm cứng ngắc.

    Thành Trì đứng cạnh Tả Dĩ Uyên, hừ cười nói: “Hóa ra ngài L lại khẳng khái như thế này? tôi thật sự được mở rộng tầm mắt.”

    “Khiến cậu hiểu lầm như vậy, cậu nên đi tìm người đã nói những lời đó với cậu chứ?” Tả Dĩ Uyên như trước không nóng không lạnh: “Thương nhân khẳng khái thường chỉ vì lợi ích lớn hơn mà thôi.”

    “Tôi hôm nay xem như được lĩnh giáo.”

    “Cũng không quá muộn phải không?” Tả Dĩ Uyên híp mắt nhìn Thành Trì nói: “Còn nữa…thân phận hiện tại của cậu là trùm buôn thuốc phiện, vậy thì hãy tỏ ra chuyên nghiệp chút. Trùm buôn thuốc phiện chân chính không có loại ánh mắt như cậu thế đâu…Cậu biết Interpol Hồ ly nghìn mặt Tô Mặc chứ? Cậu nên học hỏi anh ấy, Anh ấy đóng giả ai… thật sự là… ha hả.”

    Vừa dứt lời, Tả Dĩ Uyên cũng không nhìn Thành Trì, lập tức trở về chỗ ghế mình.

    Mà cũng chính vì vậy, Tả Dĩ Uyên cũng không chú ý, khi hắn nhắc tới Tô Mặc, vẻ mặt cường đạo của Thành Trì trong nháy xuất hiện chút giật mình.

    …hồ ly nghìn mặt, Tô mặc?

    Chương 80

    Nếu đã nói với Sở Tu là sẽ giúp anh ấy chăm sóc Hứa Phàm, Sở Cảnh tự nhiên cũng không nuốt lời. Âm thầm liên hệ với bác sỹ tư nhân đang điều trị cho Hứa Phàm, tìm thời điểm thích hợp liền đưa cả Hứa Phàm và vị bác sỹ đó chuyển tới biệt thự cậu âm thầm đặt mua.

    Cũng khó trách đại ca đối với sự an nguy của Hứa Phàm quá mức lo lắng như vậy, đúng là lần này thương tích của anh ấy quá mức nghiêm trọng. Toàn thân trúng hai phát đạn, bụng còn bị thương nghiêm trọng tới mức xuất huyết dạ dày. Nhưng cũng may, cũng không phải vết thương trí mệnh. Chẳng qua phải nằm bẹp trên giường bệnh, khuôn mặt thanh tú nhỏ nhắn trắng bệnh không huyết sắc, thoạt nhìn quả thật rất thê thảm.

    “Anh cảm thấy đỡ hơn chưa?” Sở Cảnh ngồi cạnh giường bệnh, cao thấp đánh giá Hứa Phàm một chút. Ừm, tuy rằng sắc mặt vẫn có chút khó coi, nhưng tinh thần thoạt nhìn không tệ lắm.

    “Đã đỡ hơn nhiều.” Hứa Phàm mặt mày ủ ê nói: “Nhưng mà toàn thân đều thấy đau nhức, trước đây anh chưa từng cảm thấy đau như vậy.”

    Sở Cảnh cầm một quả táo lên, không chút để ý mà gọt vỏ: “Như vậy anh cũng nên cảm thấy may mắn, ông trời đã không đem anh sinh ra là nữ nhân.” Nói tới đây, khẽ nhướn mày nhìn về phía Hứa Phàm cười một cái, nói: “Anh phải biết, khi phụ nữ sinh con còn đau hơn cái này rất nhiều.”

    Hứa Phàm nghe vậy cũng bật cười, nói: “Lúc trước khi mẹ sinh anh cũng bị khó sinh, thiếu chút nữa đã lấy mạng của bà ấy… A, cũng chính vì thế mà di chứng để lại mãi không hết. Sau đó ba anh đánh bạc thiếu nợ người ta, bị bức chết, từ đó về sau, mẹ anh cũng suy sụp hẳn, đến lúc khó khăn nhất, mẹ đã bắt anh phải thề không bao giờ được đánh bạc nữa.”

    Sở Cảnh đưa quả táo đã gọt vỏ xong cho Hứa Phàm, thản nhiên nói: “Mẹ anh rất yêu anh.”

    Hứa Phàm tiếp nhận quả táo, mỉm cười một chút, không lên tiếng.

    “Mẹ anh hy vọng anh có thể sống tốt, nhưng mà, Hứa Phàm, em không thể không nói cho anh biết…” Sở Cảnh không nhanh không chậm nói: “Anh cũng thấy đấy, tình cảnh hiện tại của anh rất nguy hiểm, chỉ cần anh ở bên đại ca một ngày, thì ông già một ngày cũng sẽ không bỏ qua cho anh. Qua lần này có thể xem như mạng anh lớn, tóm lại là tránh được một kiếp, nhưng còn lần sau thì sao? cho dù em và đại ca có cố gắng bảo vệ an toàn cho anh, nhưng anh cũng nên hiểu rằng, sợ nhất chính là cẩn thận mấy cũng có sai sót… nếu có lần tiếp theo, anh nhất định sẽ không còn may mắn như lần này đâu.”

    “Cho nên.. em muốn nói gì?” Hứa Phàm quay đầu nhìn Sở Cảnh.

    Sở Cảnh nhìn chằm chằm hai mắt Hứa Phàm, từng chữ nhấn mạnh nói: “Anh tiếp tục ở lại, khả năng sẽ chết.”

    Hứa Phàm hấp háy môi, đột nhiên cắn một miếng táo, rốp rốp nhai vài cái, sau đó nuốt xuống: “Ừ, quả táo này rất ngọt.”

    Sở Cảnh vẫn nhìn Hứa Phàm không nói gì. Hứa Phàm đặt quả táo cắn dở lên tủ đầu giường, trầm mặc một lúc, rồi khẽ cười: “Ừ, anh biết.”

    “Đại ca muốn nhờ em tạm thời đưa anh rời khỏi nơi này. Anh ấy nói, anh ấy muốn giải quyết ổn thỏa với ông già xong rồi mới đón anh về. Chẳng qua, thời gian có thể hơi dài. Có lẽ là 3 năm hoặc 5 năm… ai biết được?” Sở Cảnh thanh âm thực nhạt, cũng không có một chút tình cảm cá nhân nào trong giọng nói, giống như đơn thuần trần thuật kể chuyện: “Nhưng mà, ít nhất trong khoảng thời gian đó, tính mạng của anh sẽ được đảm bảo.”

    “Tu nói như vậy với em sao?” Hứa Phàm khẽ nhíu mày, tốc độ nói rất chậm, giống như đang suy nghĩ tổ chức lại ngôn ngữ của mình, nhưng ngữ khí đặc biệt nghiêm túc: “Em đã đáp ứng anh ấy?”

    “Không. Em không phải anh, em không có tư cách thay anh quyết định bất cứ cái gì.” Sở Cảnh cong cong môi, vẻ mặt thực nhẹ nhàng: “Đương nhiên, ngay chính đại ca là người yêu của anh cũng không có tư cách này, loại chuyện này, chỉ có chính anh tự quyết định. Hiện tại, em tới trưng cầu ý kiến của anh, Hứa Phàm, anh có muốn cùng em rời khỏi nơi này không?”

    Hứa Phàm giống như nghiêm túc tự hỏi, Sở Cảnh ở bên cạnh chỉ im lặng chờ đợi, một câu cũng không nói nhiều. Ước chừng qua hơn 10 phút, Hứa Phàm mới nhẹ nhàng mở miệng: “Anh không muốn đi.”

    “Huh?” Sở Cảnh nhíu mày, đối với quyết định này của Hứa Phàm cũng không có ý kiến gì.

    “Tuy rằng anh thực vô dụng… nhưng anh không muốn cứ như vậy hèn nhát cùng em rời đi.” Hứa Phàm mỗi một lời tựa như đã cân nhắc thật lâu mới nói ra miệng: “Anh đã thấy rất nhiều cuộc chia ly, mà ngay cả những cặp vợ chồng đã sống chung với nhau cả chục năm tình cảm cũng có khả năng tan vỡ, huống chi chỉ là hai nam nhân đồng tính luyến ái. Không, không phải anh hoài nghi Tu, xác thực mà nói…là chính anh không tin tưởng vào bản thân mình. Hơn nữa, anh đã thiếu hụt tình cảm nhiều năm như vậy… về sau, anh muốn mỗi hành trình trong cuộc sống của Tu, đều có mặt anh ở trong đó…”

    Hứa Phàm an tĩnh mỉm cười, gương mặt thanh tú xinh đẹp rạng rỡ. Nhưng nói tới đây, Hứa Phàm nhìn sắc mặt Sở Cảnh có hơi chút ảm đạm đi, cười khổ một chút, dùng tay gãi gãi đầu mình một chút: “Có phải anh không biết tự lượng sức mình không?”

    “Không, hoàn toàn ngược lại.” Sở Cảnh cong cong khóe môi: “Em rất vui khi anh nghĩ như vậy. em vẫn cảm thấy, người yêu của đại ca cho dù không môn đăng hộ đối, gia thế không xứng đôi, năng lực, bản lĩnh không có cũng không sao. Năng lực, bản lĩnh có thể ngày ngày bồi dưỡng phải không? Nhưng điều quan trọng nhất chính là, em không hy vọng, người đó là người nhát gan gặp chuyện chỉ biết sợ hãi lùi bước. Hứa Phàm, anh hiện tại rất yếu, nhưng không sao, em hy vọng trong thời gian ngắn nhất anh có thể trưởng thành hơn, trở thành một người ít nhất có thể khiến đại ca yên tâm để anh ấy có thể giữ anh ở bên cạnh. Anh có làm được không?”

    Hứa Phàm mở to hai mắt nhìn Sở Cảnh: “Anh…sao?”

    Sở Cảnh đứng lên, đi tới bên cạnh Hứa Phàm, vươn tay vỗ vai anh: “Tin tưởng bản thân, anh so với hiện tại càng phải cường đại hơn nữa. Giờ anh hãy hảo hảo dưỡng thương, qua vài ngày, em sẽ tự mình tới dạy anh một số chiêu… Anh cũng không hy vọng mình chết không minh bạch, phải không?”

    Hứa Phàm thật sâu nhìn Sở Cảnh một cái: “Anh biết rồi.”

    Ra khỏi phòng, Sở Cảnh dặn dò vài câu với mấy vệ sỹ đang đứng ngoài cửa, xoay người đi tới một căn phòng khác.

    “Bác sỹ Tập?” Sở Cảnh gõ 3 tiếng lên cánh cửa, sau đó trực tiếp đẩy cửa ra đi vào, đối với nữ nhân đang ngồi gác chân lên bàn uống cà phê, không hề có một chút khí chất thục nữ nào dò hỏi: “Thân thể anh Hứa Phàm khôi phục thế nào rồi? bao lâu nữa thì có thể chính thức tiến hành huấn luyện?”

    Nữ nhân được gọi là bác sỹ Tập liếc mắt nhìn Sở Cảnh một cái, giật giật khóe miệng: “Ah, Sở tứ thiếu gia đang hỏi tôi sao? tôi đây tha thứ không nổi. Lúc trước ép buộc lôi tôi tới đây còn thuận tiện đóng cửa luôn phòng khám của tôi, khi đó cũng không thấy Sở tứ thiếu gia khách khí như vậy.”

    Sở Cảnh mỉm cười: “Lúc ấy tình thế bức bách, bác sỹ Tập lại không chịu hạ mình tới tệ xá, tôi cũng là vì bất đắc dĩ mới ra hạ sách này… nhưng bác sỹ Tập yên tâm, chỉ cần cô còn ở chỗ tôi một ngày, thì những tổn thất cô phải chịu, Sở mỗ tôi tuyệt đối sẽ bồi thường hết thảy, cô thấy thế nào?”

    Tập Viên vuốt vuốt mái tóc dài của mình, trên mặt lúc này mới lộ ra bộ dáng vừa lòng: “Tôi đây liền cung kính không bằng tuân mệnh… về phần Hứa Phàm, vết thương khép miệng rất tốt, chỉ cần không phải huấn luyện cường độ cao, thì một tuần sau là có thể tiến hành. Nhưng cậu cũng nên cẩn thận, đừng quá ép buộc anh ấy. Một ngày vận động liên tục 3 giờ cũng đã là cực hạn với anh ấy.”

    “Tôi biết rồi.” Sở Cảnh gật đầu. Có được thông tin mình muốn biết, xoay người định ra ngoài, nhưng còn chưa chờ cậu bước chân ra tới cửa, Tập Viện đột nhiên lên tiếng gọi cậu lại: “Đúng rồi, Tứ thiếu gia đừng vội đi, tôi còn có chút chuyện muốn nói với cậu.”

    “Chuyện gì?” Sở Cảnh quay đầu lại.

    Tập Viện mỉm cười một chút, nói: “Đại thiếu gia có ân với tôi, Hứa Phàm là người yêu đại thiếu gia tôi tự nhiên sẽ không sơ suất… cho nên, mấy hôm trước khi Hứa Phàm vẫn còn ở trong phòng khám của tôi, tôi có phát hiện ra một chuyện thú vị.”

    Sở Cảnh dừng một chút, tiện đà một lần nữa quay trở lại ngồi xuống ghế đối diện Tập Viện: “Chuyện thú vị gì?”

    “Sở lão gia tử làm Hứa Phàm bị thương, nhưng lại không giết anh ấy, cho nên sai người đi tìm bắt anh ấy cũng không phải chuyện kỳ quái, nhưng mà…” Tập Viện nhấp một ngụm cà phê, trên gương mặt kiều diễm lộ ra chút thâm trầm: “Cậu xác định người muốn Hứa Phàm chết, chỉ có một mình Sở lão gia tử?”

    Trong đầu Sở Cảnh có cái gì đó chợt lóe lên, cau mày đè thấp thanh âm hỏi: “Ý cô là, có những người khác thừa dịp nước đục nên muốn đụng tay đụng chân?”

    “Chuyện này… tôi cũng không rõ ràng lắm.” Tập Viện thả lỏng tựa lưng vào thành ghế, cười biếng nhác: “Tôi chỉ là một bác sỹ mảnh mai mà thôi.”

    “Chuyện này cô đã nói với đại ca chưa?” Sở Cảnh lại hỏi.

    Tập Viện lắc đầu: “Tôi còn chưa có căn cứ xác thực, nên cũng không tiện nói lung tung. Còn nữa, con người Sở Tu tuy rất trầm ổn nhưng chung quy vẫn mắc kẹt giữa tình thân và tình yêu. Nói cho đại thiếu gia biết, khó tránh khỏi anh ấy sẽ có phán đoán sai lệch.”

    “Tôi cũng là người của Sở gia, sao bác sỹ Tập lại nói cho tôi biết?” Sở Cảnh nhếch môi một cái, thanh âm thản nhiên hỏi lại.

    “Cậu là Sở tứ thiếu gia a…” Tập Viện hứng thú mỉm cười: “Xử lý chuyện này, tôi nghĩ cậu là người thích hợp nhất.”

    Sở Cảnh gật đầu, đứng dậy, nói: “Cô biết cái gì nên nói, cái gì không nên nói, vậy thì những gì không nên nói hãy chôn chặt dưới đáy lòng. Nếu đại ca đã tin cô như vậy, thì tôi tự nhiên cũng sẽ tin tưởng cô, hy vọng cô không khiến tôi thất vọng.. còn nữa, chuyện này tôi sẽ điều tra. Vậy anh Hứa Phàm phiền cô chăm sóc giúp.”

    “Đương nhiên rồi.” Tập Viện mỉm cười gật đầu.

    Mang thai được 4 tháng, bụng Sở Hân Nhiên đã nổi lên rõ ràng. Đối với đứa nhỏ mấy tháng nữa sẽ được sinh ra, vô luận là Sở gia hay La gia đều cẩn thận coi như bảo bối. Mấy hôm trước đã đặt lịch đi bệnh viện kiểm tra thai sản, hôm nay La Dục Chương đã hủy toàn bộ lịch trình trong buổi sáng, tự mình đưa Sở Hân Nhiên tới bệnh viện.

    “Để dì Trương dẫn em đi là được rồi, anh bận rộn như vậy, không cần phải đi cùng em đâu?” Sở Hân Nhiên chọc chọc mặt La Dục Chương hừ nói: “Gần đây vì hoàn thành công việc mà phải thường xuyên tăng ca, giờ anh lại nghỉ một buổi sáng, xem tối nay anh làm thế nào!”

    La Dục Chương nắm tay Sở Hân Nhiên, thuận thế đưa tay lên môi hôn một cái, cười nói: “Hân Nhiên, em đang oán giận anh mấy tối nay không đúng giờ về nhà với em sao?”

    “Nói… nói lung tung!” Sở Hân Nhiên rụt tay về, có chút chột dạ nhìn người người qua lại trong bệnh viện, trên mặt hiện ra tia đỏ ửng: “Mới không cần anh về nhà với em ấy.”

    “Hân Nhiên, có cần soi gương không? Em bây giờ chính là tiêu chuẩn khẩu thị tâm phi đấy.” La Dục Chương cười chọc chọc cái mũi Sở Hân Nhiên, ngay sau đó thấp giọng dỗ dành: “Đừng tức giận, đừng giận anh nhé, xong việc lần này về sau thì tốt rồi. Sau này, anh khẳng định mỗi ngày đều về ăn cơm cùng em, nhé?”

    “…Hừ.”

    La Dục Chương nhìn vợ yêu nhà mình từ khi mang thai tới nay, tính tình càng ngày càng mạnh bạo, trong lòng mềm mại hơn hẳn: “Còn nữa, trời đất bao la, không phải bà xã là lớn nhất sao. Cho dù có phải thức suốt đêm làm việc, cũng phải đi cùng bà xã tới bệnh viện kiểm tra thân thể, có phải không?”

    Nói xong duỗi nhẹ tay xoa xoa bụng Sở Hân Nhiên cười nói: “Giờ con chúng ta cũng đã được 4 tháng rồi, qua một tháng nữa, là có thể cảm nhận được máy thai đúng không? Hân Nhiên… cám ơn em, anh thực hạnh phúc.”

    Sở Hân Nhiên vốn đang đỏ mặt nghe thấy lời này lại càng như sắp bị thiêu cháy. Tầm mắt trái phải nhìn chung quanh một vòng toàn các bà bầu đang chờ khám, miệng khô khốc nói: “Ừm… A Dục, em có chút khát nước.”

    “Khát?” La Dục Chương nghĩ nghĩ: “Vậy anh ra ngoài mua nước cho em? Em ở trong này một mình được chứ?”

    “Xin anh đó, anh chỉ đi có một chút thôi, có gì mà không được chứ?” Sở Hân Nhiên trắng mắt lườm La Dục Chương một cái: “Nơi này có nhiều người như vậy…trước em còn mấy người nữa, chờ tới khi anh về khẳng định vẫn chưa tới lượt em đâu, không sao.”

    “Vậy được rồi, em cẩn thận chút, anh sẽ lập tức trở lại.” La Dục Chương nghĩ nghĩ, vẫn thỏa hiệp. Khẽ hôn Sở Hân Nhiên một cái sau đó chạy ra ngoài bệnh viện mua đồ uống và điểm tâm.

    La Dục Chương đi rồi, Sở Hân Nhiên một mình ngồi chờ có chút nhàm chán. Nghĩ nghĩ định lấy di động ra chơi game giết thời gian, nhưng vừa sờ vào túi áo trống rỗng, Sở Hân Nhiên mới nhớ ra, từ sau khi mang thai, vì mọi người trong nhà sợ chất phóng xạ ảnh hưởng tới đứa bé nên di động của cô đã bị lấy đi. Bình thường ngay cả muốn gọi điện thoại cũng có người giám thị số giây. Nhiều hơn 1 phút liền không cho phép.

    Sở Hân Nhiên bi phẫn, đưa tay xoa xoa bụng mình, không khỏi nhỏ giọng lầm bầm: “Bảo bối à, mẹ vì con mà khổ như vậy, về sau con nhất định phải hiếu thuận với mẹ đấy biết chưa, nếu không… nếu không sẽ đánh đòn con. Ừm, kêu ba ba đánh mông con!”

    Vừa nói xong, Sở Hân Nhiên ngồi tưởng tượng hình ảnh khi đó, nhất thời tâm tình không khỏi khoái trá hơn.

    Sở Hân Nhiên vui vẻ chờ La Dục Chương trở về, nhưng bất ngờ, dư quang khóe mắt lại đột nhiên thấy một thân ảnh ngồi xuống bên cạnh mình. Nghiêng đầu, Sở Hân Nhiên theo bản năng đánh giá nam nhân bên cạnh.

    Thoạt nhìn là một nam nhân tuổi trẻ, mặc quần áo da màu đen. Trông không cao lắm, còn hơi gầy gò mảnh khảnh. Làn da nam nhân có chút trắng bệch như bị bệnh, ngũ quan cũng coi như thanh tú, nhưng không hiểu vì sao, lại khiến người ta có một loại cảm giác lạnh sống lưng.

    Tuy rằng nam nhân này khiến Sở Hân Nhiên có cảm giác không thoải mái, nhưng theo phép lịch sự, khi nam nhân nhìn cô, Sở Hân Nhiên vẫn mỉm cười coi như chào hỏi với gã một chút. Nhưng không nghĩ tới, nam nhân kia sau khi nheo mắt nhìn cô lại cứ như vậy thẳng tưng nhìn chằm chằm cô.

    Ánh mắt nam nhân thâm trầm giống như mắt rắn, tầm mắt chiếu lên người cô, luôn toát ra một loại âm lãnh khó nói nên lời, Sở Hân Nhiên cảm giác da đầu cô như sắp nổ tung.

    “Cô… mang thai.” Nam nhân đột nhiên mở miệng, thanh âm có chút bén nhọn, ngữ khí cổ quái khó tả.

    “Vâng, đúng vậy.” Sở Hân Nhiên miễn cưỡng mỉm cười một chút: “Anh cũng tới đưa vợ đi khám sao?”

    “Vợ? A… ha hả, tôi sao đã có vợ?” Nam nhân giống như bị thần kinh mà cả người hơi co giật: “Có vợ… người đó sẽ không cần tôi. A… không đúng, hiện tại, người đó cũng không cần tôi. Nếu có vợ, người đó sẽ càng không thèm liếc mắt nhìn tôi lấy một cái.”

    Sở Hân Nhiên cảm giác toàn thân có chút cứng ngắc: “Ha ha, anh nói gì vậy, tôi nghe không hiểu.”

    Nam nhân cổ quái nhìn cô một cái, thấp giọng cười: “Cô nói xem, nếu tôi cũng có thể sinh con… người đó có thể nhìn tôi nhiều hơn không?”

    ….Anh ta là đồ điên! Sở Hân Nhiên qua quýt gật đầu, có chút bối rối từ ghế đứng dậy: “Ah, chồng tôi sắp về rồi, tôi muốn đi tìm chồng tôi…” nói xong, không đợi nam nhân kia nói nữa, có chút hấp tấp mà chạy ra ngoài bệnh viện.

    “Hân Nhiên? sao em lại ra đây?” còn chưa chờ Sở Hân Nhiên đi ra khỏi bệnh viện, thì La Dục Chương đã mua xong trà sữa cùng điểm tâm quay trở về. Nhìn Sở Hân Nhiên đang vội vàng chạy tới, có chút kỳ quái gọi một tiếng.

    “A Dục?” Sở Hân Nhiên ngẩng đầu nhìn La Dục Chương, lúc này mới khẽ thả lòng một chút. Bước nhanh vài bước tới bên cạnh hắn, rốt cục cảm thấy cảm giác không thoải mái vừa rồi chậm rãi lui đi.

    “Làm sao vậy?” La Dục Chương vươn tay vuốt ve tóc Sở Hân Nhiên, cùng cô quay trở về chỗ khám bệnh.

    “Vừa rồi em gặp một người điên.” Sở Hân Nhiên nhíu mày, tựa hồ nghĩ xem phải miêu tả nam nhân vừa nhìn thấy lúc nãy như thế nào: “Anh ta nói nếu mình có thể mang thai thì tốt rồi… ai nha, em cũng không biết nên nói thế nào, dù sao cũng rất không bình thường… anh ta liếc mắt nhìn em một cái, em đều sợ tới phát hoảng.”

    “A?” La Dục Chương híp mắt, nhưng cũng không hỏi kỹ “Được rồi, được rồi, đừng sợ, anh vào cùng với em, nhé?”

    “Vâng… ah? Anh không nhìn thấy à?” Sở Hân Nhiên quét mắt nhìn đám người chung quanh một vòng, chun mũi: “Mới vừa rồi còn ngồi ở đây mà…”

    “Chắc là bỏ đi rồi. không sao đâu, dù sao cũng không liên quan gì tới chúng ta… đúng rồi, em uống trà sữa đi, vẫn còn nóng.” La Dục Chương đưa túi đồ cầm trong tay cho Sở Hân Nhiên: “Còn có một miếng bánh ngọt vị trà xanh, không mua nhầm chứ?”

    Sở Hân Nhiên hai mắt cười cong cong: “A Dục, em yêu anh nhất.”

    “Ừ, anh cũng yêu em.” La Dục Chương khẽ nhéo nhéo mặt Sở Hân Nhiên, cười phụ họa, nhưng khi dư quang con ngươi lại khẽ liếc tới chỗ có một thân ảnh màu đen, đột nhiên trở nên âm lãnh hơn.

    Đêm khuya, văn phòng tổng tài công ty La thị.

    “Tôi đã nói rất rõ ràng với cậu rồi.” La Dục Chương nhìn nam nhân đang đứng đối diện hơi hơi cúi mình, trông có vẻ như có bệnh, khẽ nói: “ A Thành, tôi đã nói với cậu, không được xuất hiện trước mặt Hân Nhiên… hôm nay cậu làm vậy là có ý gì? Đây là đang khiêu khích với lời tôi nói sao?”

    “Không, không, thiếu gia, thiếu gia, tôi không phải…” A Thành cả người đều co rúm lại, trông lại càng có vẻ đáng thương: “Tôi chỉ là… tôi chỉ là…”

    “Chỉ là cái gì? Là muốn nhìn thiếu phu nhân rốt cuộc là thần thánh phương nào sao?” thanh âm La Dục Chương đều lạnh xuống: “Hay là cậu muốn nhìn xem địa vị của cậu ở chỗ tôi là cái dạng gì? Hay muốn thử xem cậu làm trái mệnh lệnh của tôi, tôi có lấy mạng cậu không hả?!”

    “Thiếu gia….”

    “Đinh linh linh, đinh linh linh…”

    Ngay khi không khí trong văn phòng căng thẳng tới cực điểm thì một tiếng chuông điện thoại vang lên phá vỡ không khí giương cung bạt kiếm tại đây. La Dục Chương quay đầu cầm di động lên, thấy cái tên đang hiện trên màn hình, biểu tình trên mặt cũng hòa hoãn lại, vươn tay ra hiệu “câm miệng” với A Thành, sau đó đi ra một chỗ khác nghe điện thoại.

    “Ha ha, bây giờ là 11 giờ 13 phút giờ Bắc Kinh, với thân phận là tổng tài phu nhân của La Dục Chương, em có quyền gọi tới kiểm tra. Hừ hừ, mau báo cáo vị trí hiện tại của anh, bên cạnh có ai đang làm việc cùng không, toàn bộ đều khai báo hết!”

    La Dục Chương cong cong khóe môi: “Báo cáo sếp, anh hiện tại đang ở trong văn phòng tổng tài công ty La thị, cẩn trọng xử lý toàn bộ công tác sáng nay hoãn lại, về phần người bên cạnh….”

    “Hử?”

    “Còn có một nam trợ lý nữa, báo cáo xong.”

    “Được rồi, miễn cưỡng đủ tư cách.” Bên kia Sở Hân Nhiên cười khanh khách: “Chuyện anh còn chưa làm xong sao? vậy em không quấy rầy anh nữa.”

    “Không sao, chỉ còn một chút chuyện dang dở thôi. chờ một lát anh liền về ngay.” La Dục Chương ôn nhu cười nói.

    “Vậy em chờ anh nhé?” Sở Hân Nhiên hỏi.

    “Đừng. Bây giờ em đang dưỡng thai, đừng cố quá sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.” La Dục Chương vội ngăn cản: “Đi ngủ sớm một chút.”

    “Được rồi, được rồi… em đột nhiên phát hiện, từ khi có con, anh không còn yêu em nhất nữa. Hừ, quá đáng!” Sở Hân Nhiên đầu dây căm giận nói: “Yêu cầu đền bù một cái hôn chúc ngủ ngon!”

    La Dục Chương lấy tay đỡ trán, bất đắc dĩ đối với điện thoại hôn chụt một cái: “Được chưa, vừa lòng?”

    “Miễn cưỡng coi như được… còn nữa, nhớ về sớm một chút.” Nói xong, không đợi La Dục Chương dặn dò thêm cái gì, Sở Hân Nhiên đã mạnh mẽ cúp máy.

    Đầu kia vừa cúp máy, bên này La Dục Chương liền nhận được tin nhắn của Sở Hân Nhiên. mở ra đọc liền thấy bên kia viết [chăm chỉ làm việc, về sớm một chút. Yêu anh ╭(╯3╰)╮] nhất thời không khỏi bật cười.

    La Dục Chương bên này cảm thấy ngọt ngào, thì A Thành bị lãng quên ở một bên cảm thấy mình sắp tức giận tới phát điên.

    “Thiếu gia, thiếu gia… cô ta thực sự tốt như vậy sao? cô ta rõ ràng yếu ớt như vậy, tôi chỉ cần một tay cũng có thể…”

    “A Thành!” khuôn mặt La Dục Chương lại âm trầm xuống: “Đừng có khiêu khích giới hạn của tôi. Hay là cậu thực sự cho rằng tôi không dám giết cậu?”

    A Thành lại một lần nữa cúi đầu, một câu cũng không dám nhiều lời.

    “Còn nữa, tôi hỏi cậu, chuyện Sở Tu và Hứa Phàm, cậu đã xử lý tới đâu rồi? Hứa Phàm đến giờ còn chưa tìm thấy?”

    “Tôi, tôi vốn…nghe được tin Hứa Phàm được giấu ở một phòng khám tư nhân.” A Thành vội biện bạch: “Nhưng phòng khám đó lại đột nhiên dừng hoạt động…”

    “Cho nên, cậu vẫn chưa tìm được?” La Dục Chương nói cực kỳ nhẹ.

    “Thực xin lỗi, thực xin lỗi thiếu gia, thực xin lỗi thiếu gia…”

    “Thời giờ của tôi không còn nhiều, A Thành.” La Dục Chương mỉm cười: “Tôi phải nắm chặt Sở gia trong tay, nếu không… tôi cũng không biết hậu quả về sau sẽ thế nào, cậu hiểu không?”

    “Thiếu gia, tôi vẫn đang tích cực tìm, cho tôi thêm vài ngày, chỉ vài ngày thôi, tôi…” A Thành kích động, ngẩng đầu nhìn La Dục Chương.

    “Tất nhiên vẫn phải tìm, nhưng mà, tôi không thể kéo dài thời gian như vậy.” La Dục Chương nhìn chằm chằm A Thành, nhấn mạnh từng chữ nói: “Phía Sở Tu cậu làm cho gọn gẽ chút, mặt khác, tìm cơ hội tới bên cạnh Sở lão gia tử… trong thời điểm tất yếu, cái lão già đó cũng không cần giữ lại.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc