Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc – Chương 81-86

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc

    Chương 81

    “Di Nhiên mau đi thay quần áo, nhớ ăn diện một chút, đi cùng ta ra ngoài gặp một người.” Sở lão gia tử liếc mắt nhìn Sở Di Nhiên đã ăn diện trang điểm xinh đẹp, nhíu mày, thanh lãnh cứng rắn mở miệng ra lệnh.

    “Ra ngoài gặp một người?” Sở Di Nhiên có chút không tình nguyện: “Cha, để hôm khác đi, hôm nay con đã có hẹn rồi.”

    “Hẹn? với bọn lang thang bụi đời hả?” Sở lão gia tử cười lạnh một tiếng: “Mày là Sở nhị tiểu thư, suốt ngày lông bông cùng với mấy cái tên côn đồ phố chợ làm loạn chẳng lẽ không cảm thấy mấy thân phận à? Con gái nhà người ta thì ăn mặc thục nữ đáng yêu, còn mày chưa dọa người ta sợ là may đấy! nhìn em gái mày xem, vừa nhu thuận vừa hiểu chuyện. Giờ được gả cho một người chồng tốt, cũng sắp làm mẹ tới nơi rồi… còn mày chẳng lẽ không thể khiến tao yên tâm hơn một chút sao?”

    Sở Di Nhiên nghe xong lời này, sắc mặt lập tức liền khó coi: “Vâng, vâng, cái gì Sở Hân Nhiên cũng tốt, con cái gì cũng kém nó được chưa? Sở gia mấy đứa con chỉ có mình con là không tốt, ngay cả cái thằng Sở Cảnh đồng tính ghê tởm kia cũng xuất sắc hơn con gấp trăm ngàn lần đúng không?”

    Sở lão gia tử lớn tiếng quát: “Mày dám lặp lại lần nữa tao xem?”

    Sở Di Nhiên bị sắc mặt tức giận của Sở lão gia tử làm cho hoảng sợ, nhưng ngoài miệng vẫn không chịu bỏ qua: “Cha từ nhỏ đã thiên vị Sở Hân Nhiên, con biết. Vâng, con không nhu thuận, không hiểu chuyện, nhưng điều này cũng không thể hoàn toàn trách con. Nếu cha cũng yêu thương con như yêu thương Hân Nhiên thì sao con có thể biến thành cái dạng này. Còn nữa, Sở Hân Nhiên gả cho nhà đó không phải cũng do cha se chỉ luồn kim sao? nếu lúc trước cha giới thiệu con cho La đại thiếu, tác hợp cho hai chúng con, nói không chừng hôm nay con mới chính là thiếu phu nhân La gia đấy!”

    “Được, được lắm, Sở Di Nhiên, mày nói hay quá nhỉ!” Sở lão gia tử bị Sở Hân Nhiên làm cho bực mình: “Mày đã nói như vậy, thì tao cũng nói thật cho mày biết. năm đó tao vốn tính giới thiệu mày cho La Dục Chương, nhưng người ta nhìn mày chướng mắt. Em gái mày chẳng qua vô ý gặp mặt cậu ta, kết quả khiến La đại thiếu thương nhớ, vội vàng muốn đính hôn, Tất cả đều không phải do tao sắp xếp.”

    “Cha, cha nói bậy!” Sở Di Nhiên sắc mặt trắng bệch, ánh mắt lộ rõ sự oán độc: “Cha gạt con!”

    “Mày xứng sao?” Sở lão gia tử nhìn cũng không muốn dù chỉ một cái liếc mắt tới Sở Di Nhiên, khoát tay nói: “Cút về phòng tẩy trang sạch sẽ cái mặt lem nhem của mày cho tao, mặc bộ váy lễ phục màu lam lần trước, trang điểm nhẹ nhàng thoải mái chút, tao cho mày nửa tiếng!”

    Sở Di Nhiên ngay từ đầu còn chưa minh bạch ý tứ của lão gia tử, nhưug cần thận nghĩ lại, đột nhiên hiểu ra: “Cha, cha muốn đem con bán đi?”

    “Nói bậy cái gì đó hả? mày lớn như vậy, não bị chó gặm mất rồi à?” Sở lão gia tử hừ lạnh một tiếng: “Tao dẫn mày tới gặp mặt chủ tịch của Lý thị, làm quen gặp mặt nhau.”

    Sở Di Nhiên đột nhiên thanh âm trở nên bén nhọn, gần như điên cuồng mà rống lên: “Chủ tịch Lý thị? Ông ta hơn con tận 20 tuổi đấy! con gái ông ta cũng chỉ kém con có 4, 5 tuổi! Cha muốn con tiếp cận ông ta sao?”

    “Ồn cái gì mà ồn? mau cút về thay phòng quần áo!” Sở lão gia tử tức giận thật sự, rút khẩu súng từ trong ngực ra “rầm rầm” mà đập lên mặt bàn, khiến cả người Sở Di Nhiên run cả lên, tâm không cam lòng không nguyện nhưng chỉ có thể im bặt, cấm ngữ.

    Sở gia hiện giờ vẫn do Sở lão gia tử làm chủ, ảnh hưởng của ông trước nay vẫn vậy, một khi nổi giận thì bất cứ ai cũng không dám chống lại. Sở Di Nhiên đáy lòng căm hận cắn chặt răng, nhưng lại không dám chính diện chống đối lão gia tử. Phẫn hận liếc nhìn khẩu súng trên bàn, quay đầu dẫm giày cao gót cộp cộp lên sàn nhà trở về phòng.

    Vừa đóng cửa phòng, lửa giận trong lòng Sở Di Nhiên càng vô pháp ẩn nhẫn. Ngần ấy năm, cô quả thật đã nghẹn khuất không thể chịu đựng được nữa. Sở Tu chèn ép, không sao, tốt xấu gì đó cũng là anh trai cùng cha cùng mẹ với cô, hơn nữa, năng lực của cô không bằng Sở Tu, cô nhịn. nhưng ngay sau đó, địa vị của Sở Hân Nhiên cũng bắt đầu vượt qua cô. Nhưng cái đứa em gái chỉ cùng cha đó, có địa vị cao hay không nó cũng chả để ý, suốt ngày chỉ đùa nghịch với hoa cỏ. Yếu đuối vô năng tới cực điểm, cố tình mỗi người trong Sở gia đều coi cô ta như bảo bối mà che chở.

    Cũng tốt, Sở Hân Nhiên dù sao cũng là con gái, tóm lại vẫn bị một cái lễ cưới gả ra ngoài. Sở gia không có khả năng trao vào trong tay nó, đơn giản nó cũng chả thèm quan tâm tới cái vị trí đó. nhưng sắp tới, con nhỏ đó sinh con cư nhiên cũng bắt đầu làm ảnh hưởng tới địa vị của cô. Lại thêm Sở Tu come out mình là người đồng tính, làm em gái anh ta, cô tuy rằng cảm thấy khiếp sợ, ghê tởm, cảm thấy Sở Tu đã phá hủy thanh danh cả nhà, nhưng đồng thời cô cũng cảm thấy mừng thầm trong lòng.

    Sở gia không có khả năng giao cho một tên đồng tính luyến ái, cũng không có khả năng giao cho Sở Hân Nhiên đã được gả ra ngoài, tính đi tính lại, chắc chắn sẽ giao vào tay mình đi? cho dù cha bắt cô cả đời không lấy chồng cũng chả sao. dù sao đến lúc đó cô chỉ cần tìm một nam nhân có gen tốt, tùy tiện sinh một đứa con, rồi sau đó truyền lại Sở gia cho nó, còn không phải được rồi sao? Nhưng mà, không nghĩ tới Sở lão gia tử thế nhưng cho tới tận bây giờ cũng chưa từng nghĩ tới cô! Thậm chí có thể giao Sở gia cho cái tên con hoang Sở Cảnh kia cũng không đưa cho cô!

    Hừ, giờ thì xong rồi, lão gia tử thế nhưng muốn đem cô gả ra ngoài để kéo thêm một đồng minh? Nằm mơ! Sở gia này vốn thuộc về cô!

    Sở Di Nhiên hít sâu một hơi, cố gắng khiến mình bình tĩnh lại. Lấy di động ra, tìm một số điện thoại, do dự một lát, vẫn quyết đoán ấn gọi.

    “A, Sở gia nhị tiểu thư?” đầu dây vang lên thanh âm một nam nhân trẻ tuổi, âm sắc có chút kỳ quái khiến người nghe không thấy thoải mái.

    Sở Di Nhiên nhớ tới nam nhân sắc mặt trắng bệch cùng đôi mắt âm trầm sắc bén kia, trong mắt xẹt qua tia chán ghét, nhưng giọng nói qua điện thoại vẫn cố chịu đựng lửa giận mở miệng: “Đúng, là tôi.”

    “Bây giờ gọi điện tới, xem ra Sở nhị tiểu thư đã có câu trả lời với đề nghị của tôi?” nam nhân đầu dây hắc hắc mỉm cười, tiếng cười cổ quái không nói nên lời: “Tôi thiệt tình hy vọng câu trả lời của Sở nhị tiểu thư có thể khiến tôi vừa lòng.”

    Sở Di Nhiên trầm mặc một hồi, nghĩ nghĩ thấp giọng nói: “Anh xác định nếu tôi hợp tác cùng anh, anh có thể giúp tôi ngồi lên vị trí gia chủ Sở gia chứ?”

    “Đương nhiên, tôi có thể đại diện cho ông chủ của tôi đồng ý với cô, chúng tôi tuyệt đối là đồng bọn trung thành nhất của cô.” Nam nhân thấp giọng cười nói.

    “Nói không bằng chứng, kêu tôi như thế nào tín nhiệm anh đây?” Sở Di Nhiên hỏi ngược lại.

    “Nhưng trừ bỏ tin tưởng chúng tôi, cô chẳng lẽ còn biện pháp nào tốt hơn sao?” Nam nhân đối với sự hoài nghi của Sở Di Nhiên không chút để ý: “Cô xem, chỉ cần cô giải quyết Sở lão gia tử, cô sẽ trở thành đại đương gia Sở gia. Sở đại thiếu cùng người yêu của anh ta chúng tôi sẽ giúp cô giải quyết, Sở tam tiểu thư đã gả ra ngoài, không có quyền tranh đoạt quyền thừa kế với cô, Sở tứ thiếu gia đã được gả cho nam nhân, lại không định cư ở trong nước, càng không có uy hiếp với cô… mặc dù là có nhưng chờ tới khi cô ngồi lên vị trí gia chủ Sở gia rồi, muốn diệt trừ Sở tứ thiếu gia cũng không phải quá dễ dàng sao.”

    “Chuyện này…” Sở Di Nhiên có chút động tâm.

    “Nghĩ lại mà xem, đến lúc đó toàn bộ Sở gia đều là của cô, cô muốn làm gì thì sẽ không có ai phản đối.” Nam nhân giống như dụ dỗ nói: “Sẽ không còn ai khinh thường cô, coi nhẹ cô, cô sẽ thay cha cô trở thành lão đại hắc đạo mới. Đến lúc đó bất kể người quen hay không quen đều thi nhau lấy lòng cô. Không còn ai ép cô làm chuyện mình không thích…”

    Trong mắt Sở Di Nhiên lóe ánh sáng tham lam, bàn tay trắng nõn cầm chặt di động: “Được, ok, tôi đáp ứng anh! nhưng mà… đại ca tôi… ông chủ các anh…”

    “Hắc, không cần lo lắng Sở nhị tiểu thư. Sở đại thiếu gia vì sao không nguyện ý tiếp nhận Sở gia? Đó là bởi vì điều kiện của lão gia tử, muốn tiếp nhận Sở gia thì nhất định phải chia tay tiểu tình nhân của anh ta. Nhưng nếu lão gia tử chết rồi? vậy điều kiện kia không cần tồn tại, Sở đại thiếu vẫn là người thừa kế chính quy, đến lúc đó, anh ta trở về thì cô chả là cái gì hết. Cho nên Sở đại thiếu gia phải bị diệt trừ, vô luận là đối với chúng tôi hay với chính cô, điều này bắt buộc phải làm.” Nam nhân bén nhọn nói.

    “Thật sao?” Sở Di Nhiên hoảng hốt một chút, nhưng ngay sau đó trong mắt lóe lên thần sắc âm độc: “Được, tôi nghe anh.”

    “Như vậy, tối mai 7 giờ gặp nhau tại chỗ cũ … tôi sẽ đưa cho cô mấy thứ.” Nam nhân như bị thần kinh mà cười rộ lên: “Để Sở lão gia tử sớm nghỉ ngơi một chút đi.”

    Sở Di Nhiên cúp điện thoại, cảm giác cả người có chút vô lực. Đi vào nhà vệ sinh trong phòng rửa mặt rửa tay thật sạch, rồi thay một bộ xiêm y lộng lẫy lại lần nữa tự trang điểm cho bản thân. Bộ váy màu lam sắc khiến Sở Di Nhiên có vẻ phá lệ mê người, nhưng lúc này, trong cặp mắt kia lại tràn ngập sự âm u toan tính, ngược lại đã vô tình phá hủy mỹ cảm của bản thân.

    “Lão già… Sở Hân Nhiên…. Sở Cảnh…. a, ha hả…” Sở Di Nhiên viết xong nét bút cuối cùng, thanh thản đứng lên: “Các người, đều chờ đó cho tôi!”

    Trong một biệt thự nhỏ ở ngoại ô, Sở Cảnh an tĩnh ngồi trên ghế, cẩn thận nhớ lại tư liệu mật mới được gửi tới.

    Cậu hiện tại dám khẳng định, thế lực đang tìm kiếm tung tích của Hứa Phàm xác thực không chỉ có một mình ông già. Nhưng thế lực kia muốn tìm Hứa Phàm rốt cuộc để làm gì? Là giết hay là cứu? nếu nói muốn tới cứu người, cậu thật sự không nghĩ ra ai có liên quan tới Hứa Phàm hoặc là Sở Tu lại tất yếu phải lén lút tìm kiếm tung tích của Hứa Phàm như vậy. Nếu là bạn của bọn họ, tự nhiên đã sớm liên lạc với đại ca. Nhưng thực hiển nhiên, đại ca lại không nhận được bất kỳ thông tri thiện ý nào. Như vậy…chỉ có thể là một thế lực cũng muốn giết Hứa Phàm mà thôi?

    Nhưng vấn đề là, tại sao bọn họ lại muốn giết Hứa Phàm? Cá nhân Hứa Phàm bối cảnh trong sạch, nếu muốn gây phiền toái cho đại ca thì tại sao lại không gây hấn trực tiếp với đại ca mà lại mặc kệ, cứ liên tiếp đi tìm Hứa Phàm trước? Hay là…Bọn họ đều muốn tiêu diệt cả đại ca và anh Hứa Phàm, hay là do anh ấy tương đối dễ xuống tay hơn chút, hoặc là…Bọn họ muốn dùng Hứa Phàm để che dấu gì đó? Che dấu…vậy mục tiêu cuối cùng của bọn họ là… Sở Tu?

    Sở Cảnh lanh lợi nghĩ, nếu giết đại ca, ông già tự nhiên sẽ không đồng ý, cho nên những người này khẳng định không phải là thuộc hạ của ông già. Nhưng, nếu giết hai người họ, vậy người được lợi lớn nhất là ai?

    …. Sở Di Nhiên?

    Sở Cảnh càng nghĩ, cuối cùng chỉ có thể nghĩ tới Sở nhị tiểu thư cơ hồ đã bị cậu xem nhẹ. Nếu Sở Tu chết, như vậy Sở gia chỉ còn lại 3 người là chị ta, Sở Hân Nhiên và mình. Sở Hân Nhiên đã xuất giá, cậu cũng định cư ở nước ngoài, trực tiếp được lợi trong vụ này chỉ còn lại duy nhất Sở nhị tiểu thư.

    Cũng không đúng. Sở Cảnh nhíu nhíu mày, đối với con người Sở Di Nhiên, Sở Cảnh cũng có chút hiểu biết. Không có tâm nhãn, làm việc lại cực đoan, nếu nói tới âm mưu quỷ kế, chị ta tuyệt đối không thể nghĩ ra được. Chị ta vốn không có đầu óc. Hơn nữa ông già là một người cực kỳ bảo thủ, tuyệt đối sẽ không bao giờ nghĩ tới việc giao Sở gia vào tay một nữ nhân. Cho nên cậu dám khẳng định, cho dù Sở Di Nhiên có ở trong nhà chính bao nhiêu năm, với năng lực của ông già thì trong tay chị ta chắc chắn sẽ không có một thủ hạ nào tuyệt đối phục tùng chị ta. Còn việc đi tìm lính đánh thuê gì đó, Sở Cảnh nghĩ, cho tới tận bây giờ chị ta là loại nữ nhân tiêu tiền như nước khẳng định chả tích cóp được chút tiền gì để mà đi thuê. Cho nên việc này không có khả năng là Sở Di Nhiên làm.

    Không, không, có thể là… không có khả năng do một mình chị ta làm. Sở Cảnh nheo mắt, cảm giác giống như đã nắm chắc cái gì đó, nhưng rồi vẫn không rõ ràng lắm. Mặc kệ thế nào, cậu bên này mải bảo vệ anh Hứa Phàm thì đại ca bên kia chắc cũng không quá yên ổn.

    Tả Dĩ Uyên cùng Thành Trì bản bạc chi tiết các điều khoản hợp đồng xong, lại cò kè mặc cả căng thẳng kéo dài gần 2 ngày, song phương rốt cục mới cùng đặt bút ký tên vào hợp đồng. Vấn đề bên vùng Tam Giác Vàng coi như được giải quyết, không đợi hắn kịp nghỉ ngơi một chút, một cú điện thoại của Rendia đã lôi hắn về Anh quốc.

    “Ai nha, L đại boss của chúng ta sao lại tiều tụy thế này? Sở Cảnh đâu? Sao lại không ở bên cạnh hảo hảo chăm sóc đại boss L? Tôi là người ngoài còn thấy xót, chẳng lẽ cậu ta không thấy đau lòng sao?”

    Vừa nghe thấy giọng nói hoa lệ này, Tả Dĩ Uyên liền cảm thấy răng có chút đau. Ngẩng đầu nhìn về hướng phát ra tiếng nói, quả nhiên thấy một yêu nghiệt tựa tiếu phi tiếu đứng dựa vào tường, kiêu ngạo, bệ vệ khiến người ta nhìn muốn nín thở.

    Tô Mặc hừ cười một tiếng, nghiêng đầu nhìn Tả Dĩ Uyên: “Hay là, Sở Cảnh đáng yêu của chúng ta rốt cục đã nhận ra bộ mặt thật của cậu, cho nên quyết đoán vứt bỏ cậu lại đi tìm chân ái mới? Sao, L, có cần tôi tới an ủi cậu không?”

    Tả Dĩ Uyên điều chỉnh lại biểu tình, không chớp mắt nhìn Tô Mặc, thanh âm ôn hòa êm tai: “Không cần, tôi và A Cảnh tình cảm vẫn rất tốt đẹp… cụ thể chi tiết thì không cần đem ra khoe khoang, dù sao ở đây cũng có người đang rơi vào trạng thái thất tình…Sao rồi, anh còn chưa quên đại thiếu gia anh gặp được trong khi làm nhiệm vụ kia chứ?”

    Đôi mắt Tô Mặc hơi lạnh lùng, hừ cười nói: “Chậc, không ngờ L công việc bận rộn như vậy vẫn còn thời gian quan tâm tới tôi? Thật quá tốt bụng, tôi đã cảm động tới độ muốn lấy thân báo đáo nhưng lại không biết làm thế nào?”

    “Khỏi cần.” Tả Dĩ Uyên một ánh mắt cũng không thèm cho Tô Mặc, lập tức đi vào trong phòng. Bên trong, Rendia và Lacey đang ngồi cạnh nhau không biết đang thảo luận cái gì, thấy Tả Dĩ Uyên đi vào, Lacey liền vươn tay ra chào hỏi hắn.

    “Rendia, từ khi nào thì chị và Interpol lại hợp cùng một chỗ vậy?” Tả Dĩ Uyên hướng về phía Rendia nhíu mày hỏi.

    Tô Mặc đi theo sau Tả Dĩ Uyên bước vào, thong thả mà ngồi xuống ghế sa lông đơn, tư thái biếng nhác nói: “L, Lời này của cậu sai rồi, tôi hiện tại không còn là người của Interpol nữa.”

    “A?” Tả Dĩ Uyên có chút kinh ngạc, tuy rằng nghe nói Tô Mặc cùng mấy ông sếp của anh ta đối chọi đã lâu rồi, nhưng không ngờ anh ta cư nhiên cứ như vậy nói đi là đi: “Không làm cảnh sát vậy anh định làm gì? Đói chết đầu đường hả?”

    “Không, tôi chuẩn bị mở cửa hàng.” Tô Mặc cười ái muội.

    “Mở cửa hàng, vậy kinh doanh cái gì?” Tả Dĩ Uyên nhìn Tô Mặc.

    “Cậu cảm thấy… cửa hàng bán đồ tình thú thế nào?” Tô Mặc tròn mắt nhìn: “Hoan nghênh cậu và vợ tới ủng hộ cửa tiệm. Đến lúc đó sẽ cho các cậu giá ưu đãi, thế nào?”

    Tả Dĩ Uyên ha ha bật cười: “Xin thứ miễn cho kẻ bất tài.”

    “Được rồi, được rồi, hai người đừng đấu võ mồm nữa, L, cậu trước hết lại đây xem Tô đã mang tới cái gì đến cho chúng ta này.” Rendia bật cười nhìn hai con gà chọi trước mặt, vẫy vẫy tay, gọi cả hai tới gần chỗ mình: “Còn nhớ mấy cảnh sát Nga chết sau lần chuyển hàng trước không? Tô đã đưa cho chúng ta cái này.”

    Nói xong, đưa ảnh chụp qua. Trong ảnh là khuôn mặt nghiêng của một nam nhân. Cả người mặc một bộ đồ da màu đen, làn da màu trắng bệch khiến gã thoạt nhìn có chút u tối, vóc dáng không quá cao, thậm chí là nhỏ gầy mảnh khảnh.

    “Tôi thật không ngờ Tô đại đội trưởng thế nhưng cũng bắt đầu có sở thích giúp người?” Tả Dĩ Uyên thu hồi tầm mắt mình, mỉm cười nhìn về phía nam nhân xinh đẹp giống như người không xương ngồi tựa trên ghế sa lông ở đối diện.

    “Cám ơn khích lệ.” Tô Mặc phất phất tay, lười biếng nói: “Nhưng mà tôi cũng không phải không có điều kiện. Cậu cũng biết, một khi rời khỏi tổ chức Interpol, khó tránh khỏi sẽ gặp chút phiền toái nho nhỏ…Tôi lại là người văn minh, đánh không lại cũng không biết mắng chửi, cho nên tôi hy vọng trong thời gian này, cậu và Miss Rendia có thể che chở cho tôi chút xíu.”

    “Anh lại gặp phải người nào?” Tả Dĩ Uyên hiểu rõ.

    “Lời này của cậu cũng thật quan tâm tôi.” Tô Mặc rầm rì: “So với mấy người buôn bán vũ khí nguy hiểm như các cậu, tôi đây chỉ là một cảnh sát nho nhỏ muốn bao nhiêu thuần lương có bấy nhiêu thuần lương.”

    Tả Dĩ Uyên đối với câu nói này không dám bình luận, cúi đầu một lần nữa thật cẩn thận xem ảnh chụp, cau mày nói: “Trừ bỏ bức ảnh này, không còn tin tức nào khác sao?”

    Tô Mặc trở mình xem thường một cái: “Vụ án này lúc trước không phải do tôi tiếp nhận, có thể giúp các cậu lấy được ảnh chụp này đã là cực hạn rồi. Nhưng nếu đã có ảnh chụp thì tôi tin tưởng với năng lực của mấy người nhất định có thể nhanh chóng đem người bắt lại.”

    Tả Dĩ Uyên nhún vai, thả ảnh chụp lên bàn.

    Tô Mặc thấy hắn không còn chuyện gì, duỗi thắt lưng lười biếng đứng dậy, chuẩn bị đi về ngủ một giấc, nhưng còn chưa đi được mấy bước, Tả Dĩ Uyên như đột nhiên nhớ ra điều gì đó đem người gọi lại.

    “Này, tôi nói…”

    “Huh?” Tô Mặc đầu cũng không thèm quay lại, lười biếng mà hừ mũi một cái.

    “Lúc trước người kia của anh có phải tên Thành Trì không?” Tả Dĩ Uyên hỏi.

    Tô Mặc dừng bước, lập tức trả lời: “Chuyện đã lâu như vậy rồi, sao tôi nhớ được?”

    “Thật không?” Tả Dĩ Uyên cười cười, cảm thấy phun trào: Nếu không nhớ rõ thì cả người anh căng thẳng như vậy làm gì? Chớp mắt, Tả Dĩ Uyên lại mở miệng nói: “Đúng rồi, tôi mới từ Tam Giác Vàng về, anh biết không, ở đó gần đây mới đổi một lão đại mới, hình như tên là Thành Trì… Tô Mặc, anh nói xem có trùng hợp không?”

    Tô Mặc không trả lời, chỉ đóng sầm cửa lại. một tiếng “Rầm” này chứng tỏ tâm tình người đóng cửa không được tốt đẹp cho lắm.

    Thành Trì? Tô Mặc khẽ nheo mắt lại… thật sự là một cái tên đã quá lâu rồi.

    “L, cậu gặp người yêu của Tô sao?” Lacey hóng hớt sán lại gần.

    “Là người yêu cũ, tôi muốn một ly Latte, cám ơn.” Tả Dĩ Uyên mỉm cười với Lacey.

    Lacey thở dài, lùi nửa bước, lấy lòng nhìn Rendia: “Honey, em có muốn uống không? Anh giúp em pha một ly?”

    “Em chỉ cần nước lọc là được rồi.” Rendia không ngẩng đầu lên nói. Nhưng Lacey giống như có được bảo bối trong tay, vẻ mặt cao hứng đi sang căn phòng bên cạnh, hưng trí bừng bừng đi lấy nước.

    “Sao? có vẻ có chuyện vui à?” Tả Dĩ Uyên hứng thú nhìn theo bóng Lacey giống như trung khuyển, lại nhìn nhìn nữ vương hàng thật giá thật ngồi cạnh mình, nhịn không được nở nụ cười.

    Rendia ngẩng đầu liếc nhìn Tả Dĩ Uyên một cái, vừa không phủ nhận vừa không thừa nhận, nhưng bên môi mang theo ý cười nồng đậm, để lộ ra chút hương vị hạnh phúc không che dấu.

    Tả Dĩ Uyên lập tức hiểu ra, thu lại ý cười, nghiêm túc nói: “Khó có khi gặp được một người chị thích cũng thích chị, hơn nữa lại còn là nam nhân không thèm muốn tài sản của chị, nếu thích hợp, không bằng nhanh chóng gả luôn đi. Miss Rendia, tuy rằng hơi vô lễ nhưng tôi không thể không nhắc chị rằng chị đã không còn trẻ nữa.”

    Rendia trắng mắt lườm Tả Dĩ Uyên một cái: “Cám ơn cậu đã nhắc nhở. Tôi biết tôi đáng tuổi mẹ của bảo bối nhà cậu… những lời này cậu cũng đã nói một lần rồi không phải sao? Hơn nữa, Mr L, cậu có thể đừng huơ huơ tay trái của cậu trước mặt tôi không? Chiếc nhẫn kim cương của cậu thật sự rất chói mắt.”

    Tả Dĩ Uyên lịch thiệp mỉm cười: “Tôi cố ý đấy, chị ghen tị à?”

    Rendia đối với lão bằng hữu quen biết nhiều năm này, nhất thời không biết nên dùng ngôn ngữ gì để mắng chửi loại hành vi ấu trĩ của cái tên nhàn chán này. Càng không thể nói chính là, cái tên Tả Dĩ Uyên cùng cô kẻ tám lạng người nửa cân này rốt cục cũng bị một người thu phục hoàn toàn, nhưng cô vẫn còn chút do dự. Loại thời điểm này mà phải nhìn… bộ dạng Tả Dĩ Uyên trước mặt cô bày ra vẻ hạnh phúc ngời ngời, trong lòng thầm cô cũng thầm có chút hâm mộ.

    “Hắc, L, latte của anh.” Khi nói chuyện, Lacey bưng một cái khay đi tới, đặt một tách cà phê trước mặt Tả Dĩ Uyên, lại đem một cốc nước ấm để xuống trước mặt Rendia, mỉm cười nói: “Nước, anh đã cho thêm chút mật ong, rất tốt cho thân thể em.”

    Nói xong, lại tò mò nhìn hai người, gãi gãi đầu hỏi: “Hai người vừa nói gì vậy?”

    “A, cái này…” Tả Dĩ Uyên nhấp một chút cà phê, vừa lòng cong cong khóe môi, tựa như vô ý nói: “Tôi và Rendia đang nói chuyện khi nào thì hai người mới kết hôn?”

    Lacey mở to hai mắt quay đầu nhìn sang Rendia, kinh hỉ hỏi: “Honey, thật không?”

    Rendia vốn muốn phản bác, nhưng nhìn vẻ mặt cao hứng của Lacey, đột nhiên cái gì cũng không nói ra được. Đúng rồi, cũng đã không còn trẻ trung gì nữa, còn gây sức ép cái gì đây? Anh ấy… tốt với mình như vậy, từ anh ấy, mình mới hiểu được cảm giác quý trọng là thế nào. Nói không chừng ở bên cạnh anh ấy, cũng là điều không tồi.

    “Nhưng mà không có nhẫn cầu hôn.” Tả Dĩ Uyên ngồi một bên thản nhiên nói chen vào.

    “Ai nói không có!” Lacey lập tức phản bác, vươn tay sờ soạng trong túi áo, lấy ra một chiếc hộp nhung. Mở nắp hộp, bên trong rõ ràng hiện ra một chiếc nhẫn kim cương sáng lấp lánh: “Rendia, anh yêu em, em đồng ý gả cho anh đi!”

    Rendia quả thực không biết phải nói gì cho phải, trợn tròn mắt: “Anh… anh khi nào thì mua?”

    “Ngay sau hôm thổ lộ với em thì mua, vẫn luôn chuẩn bị sẵn sàng.” Lacey vô tội nói.

    “Oh my God!” Rendia vừa cảm động vừa buồn cười, nhìn Lacey không biết nói gì.

    “Còn ngốc lăng cái gì, không mau đeo nhẫn cho người ta đi?” Tả Dĩ Uyên ngồi xem buồn cười, thúc giục Lacey, Lacey lúc này mới phản ứng, lấy tốc độ cực nhanh trực tiếp đeo nhẫn vào tay Rendia, sau đó cao hứng hôn lên môi cô một nụ hôn thật nồng nhiệt: “Được rồi, Mrs Rendia, giờ em đã là của anh!”

    Rendia trợn mắt há mồm.

    Tả Dĩ Uyên rốt cục không nhịn được cười ra tiếng, lấy di động ra chụp hai người kia một bức, sau đó nhắn tin gửi cho Sở Cảnh. sau một lúc, Sở Cảnh nhắn lại.

    [Thay em chúc mừng hạnh phúc Rendia và Lacey, thuận tiện nói cho bọn họ biết, đây là lần cầu hôn kỳ lạ nhất em được thấy. PS: đột nhiên em cảm thấy, kỳ thật lần cầu hôn của chúng ta vẫn cực kỳ lãng mạn. Cuối cùng, em tại đại dương xa xôi hôn anh. Sở Cảnh]

    Chương 82

    Thời gian không nhanh không chậm trôi qua, đảo mắt đã tới cuối tháng 12. Với sự hỗ trợ tài chính của Tả Dĩ Uyên cộng thêm các mối quan hệ tích lũy nhiều năm của Sở Tu, Sở Cảnh đăng kí mở công ty Thịnh Thế cũng dần dần đi vào quỹ đạo. Sức khỏe của Hứa Phàm dưới sự điều trị tỉ mỉ của bác sỹ Tập, cũng đã gần như bình phục hoàn toàn. Sau khi hồi phục, liền trực tiếp bị Sở Cảnh đưa tới sân huấn luyện chuyên dụng được xây dựng dưới lòng đất, từ từ trải qua các bài tập bắn cùng huấn luyện thể năng dành riêng cho anh.

    Lúc đầu, Hứa Phàm nhìn súng thật đạn thật còn thật sự hoảng sợ, nhưng sau 2 tháng huấn luyện, cũng có thể tập trung ổn định mà ngắm bắn vào bia. Tuy rằng năng lực có hạn, chỉ có thể bắn ngắm bia bất động, nhưng Sở Cảnh đối với việc này cũng đã rất hài lòng.

    Hơn nữa, tuy rằng mỗi ngày đều nhắn tin gọi điện với Tả Dĩ Uyên, nhưng nghẹn khuất vì lâu ngày không được gặp mặt trực tiếp khiến hai người cực độ nôn nóng. Vì thế khẩn cấp ném mọi chuyện trong tay giao lại cho đại ca, rồi lưu lại một thủ hạ tinh nhuệ ở lại bên cạnh Hứa Phàm, Sở Cảnh liền dứt khoát phủi tay bỏ của chạy lấy người đi mất. Mỹ danh viết: cùng chồng trải qua lễ Giáng sinh.

    Hứa Phàm đối với loại hành vi này của cậu tỏ vẻ đủ ghét bỏ.

    Đương nhiên, Sở Cảnh cũng không quan tâm Hứa Phàm trách móc, nhưng Tả Dĩ Uyên lại cao hứng muốn chết. Hai tháng trời không được gặp nhau, vốn tương tư khó nhịn, hơn nữa Sở Cảnh lại tận lực câu dẫn. Tiểu biệt thắng tân hôn, thiên lôi câu địa hỏa gì đó… khụ khụ, cua đồng đại quân rẩm rầm bò qua, chúng ta vẫn nên tắt đèn trước đi, tạm thời không nhắc tới.

    Vì thế, Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh cứ như vậy trực tiếp ở trên giường trải qua lễ Giáng sinh, ngày hôm sau đêm Giáng sinh và cả ngày hôm sau của hôm sau đêm Giáng sinh… đợi cho tới khi bọn họ nghỉ ngơi dưỡng sức xong, rốt cục có thể an tâm mà thảo luận tình huống hiện nay, đã là chuyện của vài ngày sau đó.

    “Ý anh là, dựa vào ảnh chụp của Tô Mặc, có thể phỏng đoán tổng bộ của gia tộc Matada, chính là ở ngay N thị?” Sở Cảnh nhíu nhíu mày: “Điều này không ổn lắm, tuy rằng mấy năm nay Sở gia đã không còn cường thịnh như mấy năm trước, nhưng ít nhất ở N thị tuyệt đối vẫn là số 1. Nếu nơi này có một ai buôn bán vũ khí, ông già nhất định sẽ không để yên mà đứng nhìn, mặc cho tên đó phát triển.”

    Tả Dĩ Uyên nghĩ nghĩ, thấp giọng nói: “Không, A Cảnh, em có từng nghĩ là chúng ta đã nghĩ sai chỗ nào rồi không?”

    “Là sao?” Sở Cảnh giương mắt hỏi Tả Dĩ Uyên.

    “Gia tộc Matada lúc trước là bị anh và Rendia liên thủ tiêu diệt, theo lý mà nói, hẳn là sẽ không có cá lọt lướt… nếu có, có lẽ, người này khả năng ngay từ đầu đã không lộ mặt ở trong gia tộc đó.” Tả Dĩ Uyên nói: “Hoặc là, ít nhất người bên ngoài không ai biết tới người này.”

    Sở Cảnh nghĩ nghĩ nói: “Ý anh là, con cái chi thứ trong gia tộc bọn họ?”

    “Nói không chừng cũng có thể là con riêng của lão Matada.” Tả Dĩ Uyên cười nói: “Cuộc hôn nhân của lão Matada và vợ lão là do gia tộc sắp xếp, trước khi kết hôn lão từng có một thời gian phong lưu. Nhưng vợ lão là một nhân vật lợi hại, sau khi kết hôn nghe nói lão Matada không dám đi lăng nhăng ở bên ngoài… trước khi vợ lão sinh con cho lão, lão Matada cũng có vài đứa con riêng nhưng sau đó đều kỳ quái gặp chuyện ngoài ý muốn, lão Matada đối với chuyện này cũng không có dị nghị gì, nhưng mà… ai biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì chứ?”

    “Vậy nghĩa là…” trong đầu Sở Cảnh hiện lên cái gì đó, dừng một chút, đem mọi suy nghĩ sắp xếp lại rõ ràng rồi mới chậm rãi nói: “Có lẽ lão Matada kiêng kị vợ lão cho nên đã đem đứa con cùng tình nhân tới nơi khác… có khả năng nhất chính là đang ở N thị? Mà đứa bé kia cũng không cam lòng không có được quyền thừa kế của gia tộc Matada, cho nên đã sớm lập kế hoạch đoạt lại thế lực gia tộc. chẳng qua, kế hoạch đó còn chưa được thực hiện hoặc là chưa hoàn thành thì đã bị anh và Rendia phá hủy. Cho nên hiện tại, gã mới nghĩ ra đủ mọi biện pháp, xuống tay trả thù từ chỗ các anh?”

    “Tuy chỉ là phán đoán, nhưng anh cảm thấy phán đoán này tương đối hợp lý.” Tả Dĩ Uyên nói: “tính cách lão Matada yếu đuối, không đủ tư cách là người đứng đầu. vợ lão lại quá mức cường thế, nhưng kiến thức hạn hẹp, không có tâm nhãn, không đủ khả năng trải qua khốn cảnh. Khó được có một đứa con có tư chất, nhưng thân thể không được tốt lắm, là một con ma bệnh. Nếu lúc trước anh và Rendia không ra tay, không quá vài năm, nói không chừng gia tộc Matada cũng sẽ tự đổi chủ cũng nên.”

    “A, người ta tân tân khổ khổ mưu toan chiếm đoạt lại đồ của người ta, còn chưa chính thức ra tay đã bị anh và Rendia phá hủy, trách không được gã muốn chĩa mũi dùi vào anh và gia tộc Prora của Rendia.” Sở Cảnh hừ lạnh một tiếng, dừng một chút, lại nói: “Nhưng nếu thật sự dựa theo phương hướng này mà đi điều tra thì phạm vi có thể thu nhỏ rất nhiều.”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu, nói: “Dựa vào độ tuổi tính ra, người này hẳn trong khoảng từ 30 tới 45 tuổi. Có thể đối với Tả gia và gia tộc Prora tiến hành vây đánh chặn đường, như vậy nhất định trong tay có một chút thế lực… ít nhất, thế lực này không phải là mới phát triển gần đây, tối thiểu là không phát triển từ N thị.”

    Sở Cảnh gật đầu: “Những điều này, em sẽ sai người đi điều tra… nhưng dù sao phạm vi vẫn có chút mơ hồ, kết quả cuối cùng vẫn phải làm một số loại trừ nhất định. Chắc cũng không quá dễ dàng.”

    Tả Dĩ Uyên khoát tay: “Không sao, chúng ta có thời gian mà, không phải sao?”

    Sở Cảnh mỉm cười, đột nhiên nhớ ra cái gì, nói: “Đúng rồi, không phải anh nói Tô Mặc đưa cho anh một bức ảnh sao? mau đưa em xem thử.”

    “Ảnh chụp vẫn để ở chỗ Rendia, nhưng chỗ anh có hình quét…để anh gửi cho em.” Tả Dĩ Uyên nói.

    “Cũng được.” Sở Cảnh lên tiếng, vừa nâng mắt, bỗng phát hiện Tả Dĩ Uyên lại vẻ mặt phát dục, biểu tình cầu bất mãn nhìn mình, nhất thời nhướn mày, cảm giác mặt sau lại ân ẩn phiếm đau: “Tả, anh định làm gì?”

    Tả Dĩ Uyên khẽ ôm eo Sở Cảnh, ái muội phả nhiệt khí lên tai cậu, hơi đỉnh đỉnh hạ thân, cười nói: “Anh muốn làm gì, em còn không biết sao?”

    Khuôn mặt Sở Cảnh đen xì, vươn tay đập Tả Dĩ Uyên một phát, thanh âm lạnh như băng: “Em nhớ rõ chúng ta đã làm liên tục nhiều ngày rồi, em mệt muốn chết, muốn nghỉ ngơi.”

    “Hai tháng không gặp nhau, chỉ mấy lần như vậy sao có thể đủ?” Tả Dĩ Uyên căn bản không buông tay, ngược lại dùng lực đem cả người Sở Cảnh đều ôm chặt trong ngực. Cúi đầu hạ xuống môi Sở Cảnh một nụ hôn, cười đến phá lệ mê người nói: “A Cảnh, em mệt à? vậy cũng không sao, em chỉ cần nằm hưởng thụ là được rồi, còn việc xuất lực, toàn quyền để anh phụ trách, em không cần lo lắng…”

    “Anh cái đồ… Cầm, thú!”

    “Ừ, phải phải.” Tả Dĩ Uyên khoái trá đáp lời: “Nào, bảo bối, thắt lưng nâng cao hơn chút, anh muốn đi vào…”

    Vì thế lại một đội quân cua đồng nườm nượp bò qua.

    Nhà chính Sở gia.

    “Chị Chu, thuốc sắc của cha được chưa?” Sở Di Nhiên từ trên cầu thang đi xuống, hỏi người hầu bên cạnh.

    Chị Chu gật đầu: “Một chút nữa là được, tôi sẽ mang lên cho lão gia.”

    Sở Di Nhiên khoát tay: “Không cần, tôi vừa vặn có việc cần thương lượng với cha, đưa thuốc cho tôi mang lên là được… tôi tới phòng bếp xem thử, chị không cần làm đâu.”

    “Vâng, thưa nhị tiểu thư.” Sở Di Nhiên nếu đã mở miệng, chị Chu nhanh chóng gật đầu, lên tiếng đáp lời.

    Đi tới phòng bếp, bên trong có người hầu đang đổ nước thuốc ra bát. Sở Di Nhiên tùy tiện tìm một cái cớ đuổi cô người hầu đi, sau đó nhìn ngó xung quanh một vòng, xác định không còn ai khác, mới thật cẩn thận lấy một túi bộ phấn màu trắng từ trong túi quần bỏ vào trong bát thuốc.

    Thuốc vừa đổ ra bát vẫn còn nóng hổi, dùng thìa khuấy khuấy mấy cái, bột trắng đó đã hòa tan vào trong bát thuốc. Sở Di Nhiên khẽ nhếch môi cười, bưng bát thuốc lên, lập tức đi tới phòng lão gia tử.

    Đẩy cửa ra, Sở lão gia tử vẫn còn nằm ngủ trên giường. Người hầu đứng một góc thấy Sở Di Nhiên đi vào, vội kêu lên: “Nhị tiểu thư.”

    Sở Di Nhiên gật đầu, giống như tùy ý hỏi han: “Cha tôi hôm nay thế nào rồi?”

    Người hầu nhỏ giọng nói: “Vẫn luôn buồn ngủ, vừa mới tỉnh khoảng 3 giờ, sau đó lại mệt thiếp đi.”

    Sở Di Nhiên “A” một tiếng, sau đó nói: “Nơi này không còn chuyện của cô, cô đi xuống trước đi.”

    Người hầu vâng một tiếng rồi nhẹ bước lui ra ngoài.

    Trong phòng không có người ngoài, Sở Di Nhiên nhìn Sở lão gia tử, trên mặt dần hiện ra biểu tình khoái trá vặn vẹo. Cao thấp đánh giá sự thay đổi quá nhiều của lão gia tử, Sở Di Nhiên lúc này mới không nhanh không chậm ngồi xuống cạnh giường, vươn tay đánh thức lão gia tử.

    “Cha, cha, uống thuốc, mau tỉnh lại.”

    Sở lão gia tử mơ mơ màng màng mở mắt ra, qua vài giây, mới phản ứng lại, Nhin quanh một chút, dư quang liếc tới chén thuốc đông y để đầu giường, nhíu nhíu mày: “Ta lại ngủ nữa sao?”

    Sở Di Nhiên ôn hòa cười cười, nói: “Chắc là do thời gian này cha bận rộn quá… cha cũng thật là, tuổi cũng đã lớn rồi, còn không biết tự yêu quý bản thân. Này, thuốc đã sắc xong, thừa dịp vẫn còn nóng cha mau uống hết đi.”

    Lão gia tử nhìn nhìn Sở Di Nhiên, nói: “Chẳng lẽ ta muốn vậy sao? còn không phải do thằng Sở Tu không chịu thua kém… hừ, còn muốn đấu với ta!” Nói xong, lại thở dài: “Nhưng cũng khó có khi con lại hiểu chuyện như vậy!”

    Nhận bát thuốc, Sở lão gia tử lại hỏi: “Đúng rồi, con và chủ tịch Lý thị tiến triển thế nào rồi?”

    Thân mình Sở Di Nhiên cứng đờ, gượng cười nói: “Rất, rất tốt.”

    Sở lão gia tử hừ một tiếng nói: “Ta biết con cảm thấy ủy khuất, nhưng con nghĩ xem, chủ tịch Lý thị hiện nay chỉ có một đứa con gái, nhất định không thể kế thừa gia nghiệp. Sau này chỉ cần con sinh cho ông ta một đứa con trai…”

    Sở Di Nhiên cúi đầu, trong đôi mắt che kín oán giận. Con gái, con gái, con gái! Con gái dù có giỏi mấy thì cũng thế nào? Còn không phải là một cái công cụ? không thể kế thừa gia nghiệp? Người ta nói không chừng không nghĩ thế đâu! Chủ tịch Lý thị là một lão già khôn khéo, trong lời nói đều có ý đem công ty để lại cho đứa con gái của mình!

    “Cha, con biết rồi, cha mau uống thuốc đi.” Nhịn, nhịn, Sở Di Nhiên ngẩng đầu lại là vẻ mặt tươi cười, ôn hòa khuyên nhủ.

    Sở lão gia tử cho rằng lời khuyên của mình có tác dụng, tâm tình cũng tốt hơn, một hơi uống cạn bát thuốc. Mặc dù đã uống hơn một tháng, nhưng cái loại vị thuốc đắng ngắt nồng đậm này vẫn khiến ông nhíu chặt chân mày.

    “Di Nhiên, về sau đừng sắc cái thuốc này nữa.” lão gia tử chán ghét nhìn bát thuốc, nói: “Thuốc gì mà đắng như vậy? uống thuốc tây còn hơn.”

    Sở Di Nhiên vội nói: “Cha, cái này không được. thân thể cha vốn không có bệnh, chỉ do lớn tuổi nên thường mệt mỏi. uống thuốc tây càng hại thân. Thuốc đông y tuy đắng một chút, nhưng rất bổ, tốt cho thân thể. Ngài cố uống thêm vài ngày, nếu vẫn không được, chúng ta lại đổi sang thuốc tây, được không?”

    Sở lão gia tử vốn không quá tình nguyện, nhưng nghĩ tốt xấu gì Sở Di Nhiên cũng là lo cho thân thể của mình, hiện tại chỉ mong Sở Di Nhiên cùng chủ tịch Lý thị mau chóng kết hôn, đơn giản chỉ chép miệng cho qua, không phản đối nữa.

    Uống thuốc xong, cơn buồn ngủ lại kéo tới. Lão gia tử vừa đặt mình đã chìm vào giấc ngủ, trước đó còn không quên dặn dò Sở Di Nhiên hôm nay nhớ đi hẹn hò với chủ tịch Lý thị, Sở Di Nhiên lên tiếng, rồi cầm bát thuốc chậm rãi rời khỏi phòng.

    Chương 83

    Tháng một đầu năm mới, Sở Cảnh nhận được điện thoại của ông già gọi tới, lúc nhận được điện thoại Sở Cảnh ngược lại không chút nào che dấu vẻ kinh dị của chính mình.

    “Nha, lão gia tử gọi nhầm số à?” Sở Cảnh có chút nghiền ngẫm nói: “Nhưng gọi nhầm tới số này cũng có chút thái quá đi.”

    Sở lão gia tử ho khan một tiếng, giống như đang kiềm chế cái gì đó, hòa hoãn nói: “Ăn nói lung tung! Ta gọi điện cho con trai mình chẳng lẽ là sai sao?”

    Sở Cảnh khẽ cười một tiếng nói: “Vâng, không sai, nhưng mà lão gia tử, nhiều năm qua, đây là cú điện thoại đầu tiên cha gọi cho con đấy, khiến con đây thật sự…cảm động lắm.” Nói xong lại giống như cảm thấy buồn cười mà khẽ bật cười ra tiếng.

    Nghe Sở Cảnh nói giống như đang mỉa mai, Sở lão gia tử tức khí cũng trầm giọng hơn vài phần, nhưng chung quy cũng không có nói ra lời nặng nề nào, ngược lại tựa như yếu thế nói: “A Cảnh, là cha sơ sót với con, cha cũng biết mình thực có lỗi, nhiều năm qua con đã chịu ủy khuất rồi. Cũng sắp tới tết, dù sao thì gia đình chúng ta cũng nên đoàn tụ với nhau, để cha nhìn con một cái được không. Đương nhiên, cha biết con có người yêu, con cũng có thể nhân cơ hội này, dẫn L về ra mắt với chúng ta. Lần trước trong hôn lễ của Hân Nhiên, ta cũng chưa thấy mặt cậu ta đâu.”

    Ánh mắt Sở Cảnh chợt lóe sáng, trong lòng nhất thời hiểu ra ông già có chủ ý gì. Nhưng vốn không có bất cứ kỳ vọng gì với ông già nên tự nhiên hiện tại cũng chả có chút thất vọng nào. Còn nữa, suy xét lại toàn bộ thì bây giờ trở về Trung Quốc đối với bọn họ cũng không nhất định là chuyện xấu, cho nên Sở Cảnh liền đồng ý: “Nếu cha đã mở miệng, con tự nhiên vui lòng trở về. Vừa vặn con và Tả cũng có vài ngày nghỉ, cha yên tâm, tết chúng con sẽ về.”

    Có được hứa hẹn của Sở Cảnh, giọng lão gia tử rõ ràng cao hứng hẳn. Sau đó nhiều lần dặn dò bên tai Sở Cảnh, rồi mới cúp điện thoại.

    “Chậc, lợi dụng xong liền ném, đúng là phong cách của ông già.” Sở Cảnh tựa tiếu phi tiếu khẽ lẩm bẩm một câu, rồi nhét di động vào túi.

    Buổi tối trở lại nhà chính Tả gia, Sở Cảnh mới đem chuyện này nói với Tả Dĩ Uyên, hắn sau khi nghe xong liền nhíu mày, cười hỏi: “Không phải Sở lão gia tử cực kỳ ghét đồng tính luyến ái sao? sao tự dưng lại chủ động kêu em dẫn anh về ra mắt, rốt cuộc lão gia tử nhà em định ra chủ ý gì vậy?”

    Sở Cảnh gọt táo cho mình, cắn một miếng, sau đó mới liếc mắt nhìn Tả Dĩ Uyên một cái nói: “Còn không phải đánh chủ ý lên người anh sao.”

    Tả Dĩ Uyên bày ra biểu tình nguyện nghe tường tận.

    “Đầu tiên, em không phải là người thừa kế chính thống, luôn lưu trữ tai họa ngầm. so với việc một ngày nào đó em tìm một nữ nhân gia thế cường đại kết hôn, ảnh hưởng tới vị trí của đại ca, nói không chừng việc em tìm một nam nhân kết hôn vẫn khiến ông già ấy thích nghe hơn.” Sở Cảnh nói: “Dù sao tìm một nam nhân thì sẽ không có con nối dòng, không có con tự nhiên sẽ không có khả năng ảnh hưởng tới vị trí người thừa kế do ông già chọn.”

    Tả Dĩ Uyên nói: “Nhưng điều duy nhất ông ta không dự liệu được chính là người thừa kế một tay ông ta khổ tâm bồi dưỡng hơn hai mươi năm thế nhưng cũng là một người đồng tính luyến ái.”

    Sở Cảnh lạnh lùng cười một tiếng: “Ông ta không ghét đồng tính luyến ái, mà chỉ là sợ truyền ra sẽ làm xấu mặt ông ta thôi. Lúc đầu vì muốn ổn định đại ca, ông ta cũng đã từng nói, chỉ cần đại ca ngoan ngoãn về kết hôn với nữ nhân, như vậy cho dù đại có có lén lút bao dưỡng hàng chục hay hàng trăm nam nhân ông ta cũng không quan tâm. Nhưng bắt buộc phải làm được 2 điều, thứ nhất là Sở gia phải có hậu duệ, thứ hai là việc bao dưỡng nam nhân không được để cho người ngoài biết.”

    Tả Dĩ Uyên cười nói: “Nhưng Sở lão gia tử chắc cũng không nghĩ tới cho dù ông ta có ra điều kiệu hậu hĩnh thế nào thì Sở Tu vẫn bất vi sở động như trước.”

    Sở Cảnh cong môi nói tiếp: “hiện tại có chúng ta làm chỗ dựa vững chắc cho đại ca, thì ông ta càng không thể bắt thóp được anh ấy. Hiện tại tìm chúng ta trở về, chỉ sợ là muốn đánh bài tình thân với chúng ta, mượn sức chúng ta ngược lại đối phó đại ca.”

    Tả Dĩ Uyên có chút hứng thú hỏi: “Em cảm thấy lão gia tử sẽ dùng điều kiện gì để mời chào chúng ta đây?”

    “Đơn giản cũng chỉ là hợp tác với Sở gia sẽ sinh ra ích lợi, hoặc là thêm một chút bất động sản gì đó.” Sở Cảnh gặm quả táo: “Dù sao ông ta nhất định sẽ tận lực biểu hiện rằng vô luận đại ca có cho chúng ta bất cứ lợi ích gì, thì ông ta nhất định càng có thể cho nhiều hơn thế.”

    “Nghe qua khá thú vị nhỉ?” Tả Dĩ Uyên nhướn mi.

    “Không, hoàn toàn quá nhàm chán ấy.” Sở Cảnh mỉm cười: “Ông già tuy rằng từng là một nhân vật hô mưa gọi gió trong giới hắc đạo, nhưng hiện tại, ông ấy cũng đã già rồi, không còn theo kịp thời đại.”

    “Cho nên em không định để anh về cùng em?” Tả Dĩ Uyên nhíu mày, có chút không tình nguyện hỏi.

    “Đương nhiên không.” Sở Cảnh đứng dậy, một tay nâng cằm Tả Dĩ Uyên, cho hắn một nụ hôn chuồn chuồn lướt nước: “Không nói tới những cái khác, chỉ riêng việc lần này trở về mục đích chính là đưa anh về ra mắt Sở gia, giới thiệu anh với những người đó, anh vắng mặt sao có được?”

    Còn chuyện điều tra ở N thị, những người có thế lực ở trong khoảng 30 tới 45 tuổi, sau khi tìm hiểu danh sách tên tuổi của họ được ghi chi tiết đầy một trang giấy. Lại qua hơn một tháng xét duyệt kiểm chứng, tin tức mới nhất do Rendia truyền tới, còn lại khoảng 20 nhà nằm trong diện nghi vấn.

    Sở Cảnh lưu danh sách hai mươi nhà này vào trong USB, sau đó liền trực tiếp cùng Tả Dĩ Uyên lên máy bay trở về Trung Quốc tới N thị.

    Hạ cánh xuống sân bay N thị đã hơn 4 giờ chiều, hai người bí mật trở về căn biệt thự Sở Cảnh đã mua trước kia, khi tới nơi thì Hứa Phàm vẫn đang ở dưới tầng hầm tập ngắm bắn. Hơn ba tháng huấn luyện, Hứa Phàm đã thực hành rất tốt. cho dù là bia di động, thành tích cũng không tệ. Đối với điều này, Sở Cảnh cực kỳ tán thưởng.

    “A Cảnh, Tả tiên sinh, hai người đã trở lại rồi sao?” Hứa Phàm nhìn thấy Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên, nhanh chóng thu súng, có chút ngượng ngùng gãi đầu.

    “Gần đây anh thoạt nhìn không nhàn rỗi, biểu hiện so tới lúc trước tốt hơn nhiều lắm.” Sở Cảnh mỉm cười, nói: “Thay quần áo đi, chúng ta lên nhà nói chuyện.”

    Hứa Phàm gật đầu, theo Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên rời khỏi khu tập bắn. Sau khi lên phòng ngủ liền vội vàng tắm rửa thay quần áo, mặc một bộ quần áo ở nhà thoải mái sạch sẽ, rồi mới đi ra phòng khách. Nhìn Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh đang ngồi trên sô pha thảo luận cái gì đó, Hứa Phàm cũng bước nhanh tới gần.

    Sở Cảnh cao thấp đánh giá Hứa Phàm lại một lần, tuy rằng chỉ trải qua ba tháng huấn luyện, nhưng dù sao cũng là thanh niên trẻ tuổi, tiềm lực nhiều, hiệu quả ngược lại không tệ chút nào. Thân hình vốn đơn bạc gầy yếu so với trước cũng không to béo hơn nhưng kỳ thật trông lại rắn rỏi hơn rất nhiều. gương mặt trắng nõn cũng thêm phần huyết sắc đỏ ửng, trông rất khoan khoái.

    “Gần đây anh và đại ca thế nào rồi?” Sở Cảnh vui đùa mở miệng hỏi.

    Hứa Phàm ngượng ngùng cười một cái: “Lúc trước Tu bận rộn lắm, cho nên cũng không quá rảnh tới đây. Nhưng anh ấy có một lần nói cho anh biết, A Cảnh, em nói đúng, anh ở đây tập trung học một số cách thức để có thể tự bảo vệ bản thân, so với đơn thuần đưa ra nước ngoài tránh nạn tốt hơn nhiều.”

    “A? vậy em chính là công thần của hai người rồi.” Sở Cảnh cong cong môi: “Có thù lao cao không đó?”

    “Thù…thù lao?” Hứa Phàm chớp chớp mắt, bỗng nhiên mắt cười cong cong: “Vậy bán Tu cho bọn em thêm vài năm, được không?”

    Sở Cảnh cùng Tả Dĩ Uyên liếc nhìn nhau, nhất thời cùng bật cười nói: “Được, được, vậy ngày mai em sẽ soạn thêm một hợp đồng bán thân. Phải để đại ca làm việc thêm vài năm nữa! em cũng cảm thấy lúc trước để đại ca ký 3 năm thấy thật sự quá ít đó.”

    Khi cả ba đang trò chuyện vui vẻ, cửa chính đột nhiên bị đẩy mở ra, mọi người nhìn lại, Sở Tu tới. Sở Tu nhìn thấy Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên đang ngồi trong phòng khách hơi chút sửng sốt, lập tức cũng phản ứng lại, cười chào hỏi bắt chuyện, đặt áo khoác sang một bên, rồi đi tới gia nhập với mọi người.

    Người giúp việc cũng đã chuẩn bị xong cơm tối, cả bốn liền cùng ăn, sau khi cơm no rượu say, bốn người lại chia thành hai nhóm, Sở Tu và Tả Dĩ Uyên cùng nhau lên thư phòng thảo luận các vấn để hoạt động trong công ty gần đây, còn Sở Cảnh và Hứa Phàm nhàm chán cùng chơi đánh bài.

    Trong trò đánh bài, Hứa Phàm cũng coi như một bậc thầy điêu luyện. Nhưng chung quy chỉ có hai người chơi chả có chút thú vị gì, hai người chơi mấy ván cũng không dậy hứng thú lắm.

    “Đúng rồi, A Cảnh, mấy bức ảnh em nói, hôm trước anh đã gửi cho em rồi, em nhận được chưa?” Vừa thu hồi bài lơ khơ, Hứa Phàm đột nhiên nhớ ra hỏi. Hứa Phàm rất có thiên phú trong việc chụp ảnh, hơn nữa cũng am hiểu chụp ảnh phong cảnh, lại từng đi qua rất nhiều nơi, các cảnh đẹp qua tay anh đều như có một loại ma lực như mộng như ảo, Sở Cảnh xem qua ngược lại rất thích thú, đơn giản trước khi đi đã bảo Hứa Phàm gửi những bức ảnh đó sang cho mình.

    Nhưng gần đây Hứa Phàm bị các bài tập huấn làm cho kiệt sức, nhất thời quên mất chuyện này. Thẳng tới hai hôm trước mới nhớ ra, nên đã nhanh chóng gửi toàn bộ sang cho Sở Cảnh.

    “Ah? Em không chú ý.” Sở Cảnh ngẩng đầu nói: “Mấy hôm nay em không mở mail.”

    Hứa Phàm cười nói: “Vậy giờ xem luôn đi, có rất nhiều bức anh rất thích.”

    Sở Cảnh thấy hiện tại cũng chả có việc gì để làm, nên cũng gật đầu đồng ý. Mượn laptop của Hứa Phàm trực tiếp đăng nhập vào mail.

    Quả nhiên, hai hôm trước có một mail mới, bên trong đính kèm mấy chục bức ảnh. Sở Cảnh mở ra, cùng Hứa Phàm ghé đầu vào cùng xem từng bức từng bức một. Không thể không nói, Hứa Phàm chụp ảnh rất có nghề, am hiểu lấy xa lấy gần, chỉ cần một cảnh sắc đơn giản cũng lộ rõ chủ đề của nó. Cho dù Sở Cảnh tự cho là mình đối với loại hình nghệ thuật này dốt đặc cán mai nhưng loại mỹ cảm này vẫn khiến người ta cảm giác được mở rộng tầm mắt, sảng khoái cực kỳ.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, ngay khi xem gần hết, thì một bức ảnh phong cảnh đột nhiên khiến Sở Cảnh chú ý.

    Bức ảnh chủ yếu chụp một khóm hoa tường vi màu hồng nhạt vừa chớm nở, từ góc độ hình ảnh mà xem thì người chụp hẳn đang đứng ở chỗ cao tựa như ban công hoặc cửa sổ. Góc độ chụp cũng rất đẹp, những đóa tường vi hé nở đón gió đung đưa có thể cảm nhận rõ ràng. Nhưng trọng điểm không phải ở những bông hoa đó, mà là…

    Sở Cảnh chỉ vào bức ảnh hỏi: “Bức ảnh này anh chụp được ở đâu vậy?”

    Hứa Phàm hơi sửng sốt, nhìn kỹ bức ảnh, nghĩ nghĩ: “Bức này à… A, đúng rồi, có phải tháng 10 không nhỉ? Hình như là…A, đúng rồi, là chụp ở nơi tổ chức hôn lễ của Hân Nhiên.”

    “Chỗ chị ba kết hôn? Anh chắc chắn chứ?” Sở Cảnh truy vấn.

    Hứa Phàm gật đầu: “Sở lão gia tử không muốn thấy anh, nên hôm tổ chức hôn lễ của Hân Nhiên anh và Tu đều không xuất hiện. Nhưng trước hôm lễ một ngày anh cố ý qua đó đưa tiền mừng, thuận tiện ở đó ngắm cảnh một chút. Sau đó, ở trên ban công, anh thấy khóm tường vi đẹp quá, nhất thời tâm động nên chụp lại… làm sao vậy?”

    Sở Cảnh híp mắt nhìn nam nhân mặc áo da màu đen xuất hiện ở góc ảnh chụp, tuy rằng không nhìn thấy rõ ràng, nhưng không hiểu vì sao, Sở Cảnh cảm giác người này chính là gã nam nhân trong bức ảnh Tô Mặc đưa cho bọn họ.

    Từ trong đống mail cũ, lôi bức ảnh quét Tả Dĩ Uyên gửi cho cậu đưa cho Hứa Phàm nhìn, không đợi Sở Cảnh hỏi, đã nghe thấy Hứa Phàm bỗng nhiên cúi sát vào màn hình máy tính, có chút nghi hoặc mà “A” một tiếng.

    Sở Cảnh mi tâm nhảy dựng, nhanh chóng hỏi: “Sao, anh biết anh ta?”

    Hứa Phàm có chút không chắc chắn mà nhíu mày, đổi góc độ nhìn bức ảnh. Sở Cảnh cũng không vội thúc giục, chỉ có thể nhìn chằm chằm màn hình, chờ đợi Hứa Phàm đáp lại.

    “Anh cũng không dám khẳng định trăm phần trăm, nhưng mà…” ngữ khí Hứa Phàm có chút do dự, nhưng rất nhanh vẫn gật đầu nói: “Nhưng hẳn đúng là anh ta, người này anh đã từng thấy.”

    Sở Cảnh chỉ người trong bức ảnh hoa tường vi: “Là người này phải không?”

    Hứa Phàm lắc đầu: “Điều này thì anh cũng không chú ý tới, dù sao lúc ấy anh cũng chỉ chú ý tới khóm hoa mà thôi. Ý của anh là… lúc trước khi anh bị người ta tập kích, hình như đã nhìn thấy người này.”

    Sở Cảnh híp mắt: “Là anh bị gã tập kích?”

    Hứa Phàm lại lắc đầu: “Không, không phải, anh ta không nổ súng. Anh chỉ là lúc đó nhìn thấy anh ta… vì người đó, có chút kỳ quái. Lúc đó tại N thị thời tiết đã rất lạnh, nhưng anh ta lại mặc quần áo hoàn toàn không phù hợp với mùa. Hơn nữa… anh thấy ánh mắt anh ta… có chút kỳ quái.”

    “Người này có phải có một đôi mắt rắn không?” Sở Cảnh hít sâu một hơi, sau đó từng chữ nhấn mạnh hỏi.

    “Hình như…” Hứa Phàm cố gắng nhớ lại, sau đó lại gật đầu: “Không, anh khẳng định, đúng thế. Nam nhân đó có một đôi mắt rắn.”

    Sở Cảnh phả ra một hơi nặng nề, chậm rãi tựa thân mình vào thành ghế, đầu óc lại bắt đầu cấp tốc chuyển động.

    Tựa như có chút gì đó đã bắt đầu dần dần rõ ràng hơn…

    Chương 84

    [Sở gia, hàng của chúng ta lại bị cướp, đây đã là lần thứ hai trong tháng này]

    [Sở gia, tam tiểu thư gọi điện tới, nói ngài trở về nhà một chuyến, cô ấy có chuyện muốn nói với ngài.]

    [Sở gia, có tin lô hàng bị cướp đi hiện tại đang bị giữ tại bến tàu Thanh Thủy, bây giờ tôi dẫn thuộc hạ tới xem được chứ?]

    [Ai nha, đây là Chó Điên của Sở gia đó sao? thoạt nhìn không được tốt lắm thì phải.]

    Những ký tức được phủi bụi nhiều năm lập tức được mở ra, trong đầu Sở Cảnh mơ mơ màng màng dần hiện ra vô số hình ảnh bùng nổ. Lúc đầu, những hình ảnh thoáng qua đều là chỉ những cảnh đứt quãng cắt nối, nhưng dần dần, những hình ảnh đó bắt đầu chậm dãi thành chuỗi liên kết. Sở Cảnh thấy mình đang lười biếng ngồi trên ghế, nghe người bên cạnh báo cáo, chậm rãi mở mắt.

    Đôi mắt đó thực trống rỗng, không chút linh khí, nhưng rồi lại vô cùng bạo ngược, toát ra mùi huyết tinh. Sở Cảnh biết mình đang nằm mơ, giấc mơ này chính là những gì đã trải qua ở kiếp trước. Cậu nghe được tiếng cười cổ quái của bản thân, mở miệng nói: “Dám cướp hàng của tao? Xem ra tao vẫn còn rất nhân từ? giờ tùy tiện một con chó con mèo gì đó cũng dám trèo lên đầu lên cổ tao? Bến tàu Thanh Thủy phải không? Tao thật muốn nhìn xem, là đứa nào có bản lĩnh dám ở N thị tìm tao phiền toái?!”

    Hình ảnh trôi tới tận đây, rồi lại là một đống lớn những hình ảnh hỗn loạn đan xen, đến cuối cùng, Sở Cảnh chỉ có thể nhìn thấy trong cuộc hỗn chiến, mình bị bắn một phát vào ngực, sau đó, từ góc tối, một nam nhân cổ quái mặc áo da màu đen đi ra, Sở Cảnh nghe thấy gã đứng cạnh mình, hắc hắc cười ra tiếng: “Mặc dù mày là một con chó điên không tồi, nhưng mày đã cản đường của thiếu gia, tao chỉ có thể diệt trừ mày… A, còn nữa, chị ba của mày…lại sinh con cho thiếu gia, như vậy chính là chết chưa hết tội…Giờ thì hay rồi, Sở gia một nhà các người rốt cục có thể đoàn tụ nhé, không cần cảm ơn tao.”

    Sở Cảnh đột nhiên mở mắt ra, ngây ngốc nhìn chằm chằm trần nhà khoảng hơn 1 phút đồng hồ, sau đó mới chậm rãi dời tầm mắt. Liếc nhìn qua đồng hồ di động, lúc này mới hơn 3 giờ sáng, cách hừng đông vẫn còn sớm, nhưng Sở Cảnh lại không thể… ngủ được nữa.

    Giấc mộng vừa rồi, rốt cuộc là cái gì? Tuy rằng trước lúc chết ở kiếp trước có khả năng thật sự nhìn thấy cái gã nam nhân mặc áo da màu đen kia, nhưng cậu dám khẳng định, đoạn tự thoại sau cùng của gã cậu tuyệt đối không thể nghe thấy được.

    —— Hay là, khi đó cậu đã chết nhưng linh hồn vẫn tự động lưu giữ những hình ảnh đó lại? Bây giờ ông trời cho cậu một cơ hội, sử dụng những hình ảnh được chính mình nhớ lại? nhưng điều này thật sự quá hoang đường!

    Sở Cảnh nhắm mắt, một lần nữa cố gắng nhớ lại lời gã nói: cản đường thiếu gia, chị ba, cùng với… sinh con cho thiếu gia.

    Thiếu gia. La Dục Chương. La gia.

    Sở Cảnh mãnh liệt mở mắt, trong con ngươi tối đen tràn ngập sắc lạnh. Nhanh chóng đứng dậy cắm USB có lưu danh sách 20 thế gia trong diện nghi vấn vào máy tính, lưu loát mở bảng danh sách ra xem kỹ. Tầm mắt đảo qua từng cái tên trong danh sách, sau đó dừng lại tại một cái tên, tay trái buông thõng ở bên người gắt gao nắm chặt lại.

    Tả Dĩ Uyên phát hiện động tĩnh của Sở Cảnh, đứng dậy đi tới sau lưng cậu. thấy Sở Cảnh nhìn chằm chằm bảng danh sách kia, có chút ngạc nhiên theo tầm mắt Sở Cảnh nhìn qua. Sau đó, Tả Dĩ Uyên có chút kinh ngạc phát hiện, cái tên Sở Cảnh đang nhìn lại chính là La gia.

    “A Cảnh, em hoài nghi La gia?” Tả Dĩ Uyên nghĩ nghĩ, nếu là La gia, quả thật khả năng cũng không phải là nhỏ. Nhưng mà, La Dục Chương dù sao cũng là… nghĩ tới đây, Tả Dĩ Uyên ngược lại không biết nên mở miệng thế nào.

    Sở Cảnh trầm mặc không nói gì. Trong đầu rất nhanh hồi tưởng những chi tiết mà chính cậu cũng đã quên đi.

    Khi đó tâm tư muốn trả thù Sở gia của cậu quá mạnh mẽ, cộng thêm Tả Dĩ Uyên kích thích đối với cậu cho nên cách cậu làm việc vô cùng cực đoan, ngồi trên thượng vị, tự tay giết chết Sở lão gia tử, cũng gián tiếp hại chết Sở Tu và Sở Di Nhiên. từ khi đó, Sở Hân Nhiên không còn muốn gặp gỡ hay tiếp xúc thân thiết gì với cậu. Nhưng đã qua bao năm không qua lại với nhau, đột nhiên Sở Hân Nhiên lại chủ động liên lạc với cậu.

    Ngay từ đầu, Sở Cảnh cũng không muốn khôi phục quan hệ của mình với Sở Hân Nhiên, nhưng không lay chuyển được kiên trì của cô. Tới khi chân chính gặp mặt, Sở Cảnh phát hiện giữa hai người bọn họ căn bản không có gì để nói, hơn nữa, có rất nhiều lần, Sở Hân Nhiên giống như là muốn nói cho cậu biết gì đó, nhưng lại cố tình lặp đi lặp lại nhiều lần cuối cùng cô vẫn lựa chọn trầm mặc. Cho nên về sau, Sở Cảnh đơn giản cũng không còn để ý tới người chị ba này.

    Nói thật, cái chết của Sở Hân Nhiên đời trước rất bất ngờ. Là tự sát, nhưng chính Sở Cảnh cũng không rõ vì sao một nữ nhân nhu nhược như thế lại có thể lựa chọn tự sát. Mà chuyện này xảy ra không chút dấu hiệu báo trước. Trước khi Sở Hân Nhiên chết một ngày, còn đặc biệt gọi điện cho cậu, nói muốn gặp cậu một lần. Chẳng qua lúc ấy Sở Cảnh đang bề bộn công việc, cho nên theo thói quen lựa chọn không để mắt tới yêu cầu của Sở Hân Nhiên.

    Sở Cảnh cảm giác có chút tức ngực, cậu nghĩ, có lẽ lần đó chị ba gọi cậu tới, chính là muốn nói cho cậu biết thân phận thật sự của La Dục Chương. Chỉ tiếc, đã chậm một bước.

    Thở ra một hơi nặng nề uể oải, Sở Cảnh tắt laptop đi, quay đầu thấp giọng nói với Tả Dĩ Uyên: “Tả, em không hoài nghi, mà là khẳng định. em khẳng định, gã nam nhân kia chính là thủ hạ của La Dục Chương.”

    Tim Tả Dĩ Uyên nhảy dựng, đang định truy vấn, nhưng nhìn khuôn mặt Sở Cảnh có chút mệt mỏi, lời nói trong cổ họng lại bị mạnh mẽ áp chế nuốt trở lại. Vỗ nhẹ bả vai Sở Cảnh, Tả Dĩ Uyên cười nói: “Việc này để ngày mai rồi nói sau, sắc mặt em hiện tại kém lắm, đi nghỉ ngơi trước được không?”

    Sở Cảnh ngẩng đầu nhìn Tả Dĩ Uyên, khẽ cong môi cười với hắn một cái, gật đầu đi theo Tả Dĩ Uyên lên giường nằm. hai người nằm dài trên giường, nhất thời không ai mở miệng nói chuyện. Tả Dĩ Uyên ôm lấy Sở Cảnh, thầm hít sâu một hơi, nếu dư nghiệt của gia tộc Matada thật sự là La Dục Chương…thì trò đùa này đã đi quá giới hạn rồi.

    Ôm một bụng đầy tâm sự, cho dù là muốn ngủ cũng không ngủ được. thật vất vả mới chờ đến khi mặt trời lên, nếu đã có chuyện cần giải quyết thì phải giải quyết ngay.

    “Em đã xác định La Dục Chương là mục tiêu của chúng ta, vậy chúng ta cần phỏng đoán hành động của gã trước.” Tả Dĩ Uyên và Sở Cảnh ngồi cạnh nhau cẩn thận bàn bạc: “Hiện tại tình hình đã thực rõ ràng, La Dục Chương biết chúng ta đối với thế lực bên này của gã bắt đầu chèn ép, cũng hiểu được La gia tuyệt đối không tham gia giúp đỡ trong kế hoạch của gã, như vậy, gã nhất định phải tìm kiếm một thế lực mới. Ví dụ như, Sở gia.”

    Sở Cảnh tiếp lời: “Đại ca Sở Tu mất đi quyền thừa kế đây là tình huống La Dục Chương vui lòng muốn thấy nhất, nhưng gã lại không nghĩ rằng ông già lại rất kiên trì với đại ca. gã lo lắng đại ca cuối cùng cũng bị ông già lay động, cho nên một là không làm, hai là đã làm thì phải làm đến cùng, mượn dao của ông già diệt trừ Sở Tu và Hứa Phàm.”

    “Em vô tâm với Sở gia, cũng không về nước, cho nên La Dục Chương tạm thời chưa động tới em.” Tả Dĩ Uyên gật đầu, tiếp tục nói: “Lão gia tử không còn cách nào khác, sẽ phải lựa chọn giao Sở gia cho đời thứ ba. Nói cách khác, nếu Sở Hân Nhiên sinh còn trai, như vậy thì lão gia tử có thể bồi dưỡng trưởng tôn này làm người thừa kế.”

    Sở Cảnh cười lạnh, nói: “Nhưng lão gia tử rất khôn khéo, cho dù thật sự có lựa chọn con trai chị ba, thì chỉ cần những người khác chưa chết thì thực quyền trong tay nhất định cũng không giao cho La Dục Chương chưởng quản…Còn nữa, đừng quên còn một người nữa chính là Sở Di Nhiên. Tuy rằng năng lực không tốt lắm, nhưng dã tâm lại rất lớn. đối với quyền thừa kế Sở gia chị ta đã nhìn trộm lâu rồi.”

    Tả Dĩ Uyên nghĩ nghĩ, nói: “Em nói không sai, nhưng A Cảnh này, em có nghĩ tới tất cả những chuyện này đều cần phải có một điều kiện tiên quyết không?”

    “Cái gì?” Sở Cảnh nhíu mày hỏi lại.

    “Đó chính là, mọi chuyện đều được thành lập khi Sở lão gia tử vẫn còn sống, ít nhất là tới khi con trai Sở Hân Nhiên có năng lực chưởng quản Sở gia. Tính toán thời gian ít nhất cũng phải 20 năm nữa. Nhưng, hiện tại thời gian chính là món đồ khan hiếm nhất đối với La Dục Chương.”

    Nhãn tình Sở Cảnh sáng lên: “Ý anh là, gã sẽ nghĩ biện pháp diệt trừ ông già?”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu: “Phỏng chừng chỉ cần Sở Tu chết, Sở Hân Nhiên sinh hài tử được nhận định là người thừa kế xong, Sở lão gia tử sẽ vô thanh vô tức mà chết đi.”

    “Nhưng mà, nếu diệt trừ ông già, gã không sợ vạn nhất lưu lại nhược điểm gì…” Sở Cảnh nhíu mày.

    “Không, dựa vào tâm cơ của gã, anh nghĩ, gã khẳng định đã chuẩn bị dọn đường sẵn rồi.” Tả Dĩ Uyên lắc đầu: “Hơn nữa, gã còn phải nghĩ biện pháp ổn định chị hai Sở Di Nhiên của em.”

    Sở Cảnh cảm giác đầu như muốn nứt ra: “Tả, nếu đã biết người đứng đằng sau mọi chuyện là La Dục Chương, bước tiếp theo anh định làm gì?”

    Tả Dĩ Uyên hiểu Sở Cảnh đang lo lắng điều gì, đưa tay xoa xoa tóc cậu: “Em…đang lo lắng cho Sở Hân Nhiên?”

    Sở Cảnh “A” một tiếng, vươn tay che hai mắt mình, một lúc lâu, thở dài một tiếng nói: “Chị ba rất thích La Dục Chương, mà hiện tại, lại đang mang thai con của gã. Tính ra, giờ cũng đã được 7 tháng rồi.”

    Tả Dĩ Uyên nghe ra phiền muộn trong lòng Sở Cảnh, nhất thời cũng không biết nên nói gì.

    Sở Cảnh thấy Tả Dĩ Uyên hồi lâu không có phản ứng gì, vừa ngẩng đầu liền thấy hắn nhíu chặt chân mày, vẻ mặt trầm tư, nhất thời cũng nhịn không được bật cười. vươn tay nhéo nhéo mặt hắn, thanh âm hơi chút mất tiếng: “Được rồi, đừng suy nghĩ nữa, em chỉ nói thế thôi. đến lúc đó phải làm thế nào, thì làm thế đi. La Dục Chương hiện tại cho dù đối xử tốt với chị ba thế nào thì cũng không thể giấu được việc gã kỳ thật muốn lợi dụng chị ba để thao túng Sở gia. Chị ba vẫn còn trẻ, diện mạo xinh đẹp, tính cách tốt bụng, lại có chúng ta làm chỗ dựa vững chắc, sau này ly hôn với La Dục Chương, chúng ta tuyệt đối có thể tìm được một nam nhân yêu chị ba hơn gấp trăm ngàn lần cái gã đồi bại kia.”

    “Em có thể nghĩ như vậy thì tốt rồi.” Tả Dĩ Uyên nhìn Sở Cảnh một lần lộ ra ý cười, rốt cục thở phào một hơi.

    “Em đã hỏi qua anh Hứa Phàm, sau khi anh ấy bị tập kích, đại ca quả thật đã từng có cảm giác có người theo dõi anh ấy.” Sở Cảnh lại nói: “Lúc đầu anh ấy còn tưởng là người của ông già, nhưng hiện giờ xem ra, chỉ sợ không còn đơn giản như vậy. chị ba chỉ còn khoảng hơn hai tháng nữa là sinh, trước đó, La Dục Chương khẳng định sẽ dùng đủ mọi biện pháp để diệt trừ một số người gã cho là đang cản đường gã. Mấy ngày nay, nên phái thêm người tới cạnh đại ca đi, em sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn.” Sở Cảnh cẩn thận nói.

    “Anh sẽ đi tìm Sở Tu nói chuyện này.” Tả Dĩ Uyên nói: “Dù sao chuyện có liên quan tới tình mạng anh ấy, lão gia tử chỉ muốn mang anh ấy về, nhưng La Dục Chương lại không dễ dàng buông tha. Năng lực tự bảo vệ mình của Sở Tu không tệ nhưng vẫn nên để anh ấy có chuẩn bị trước.”

    Sở Cảnh gật đầu: “Phía đại ca anh nói đi, nhưng đừng nói cho anh Hứa Phàm biết, không thì anh ấy lại suy nghĩ lung tung.”

    “Ừ, anh sẽ nhắc Sở Tu tạm thời giữ bí mật.” Tả Dĩ Uyên cũng đồng ý với quan điểm của Sở Cảnh.

    “Còn về phía Sở gia…” Sở Cảnh híp mắt nói: “Nếu như có thể quản thì sẽ nhúng tay vào một chút, nếu không được, thì cũng không nên bứt dây động rừng. Còn nữa, cái gã mặc áo da kia cũng phải nhanh chóng bắt lại, gã phỏng chừng là một thủ hạ có tác dụng không nhỏ với La Dục Chương đâu. Đúng rồi, nếu bắt được, giao cho em, em sẽ tự mình giải quyết gã.”

    “Sao?” Tả Dĩ Uyên nhìn khuôn mặt Sở Cảnh bất giác tràn ngập sát khí, có chút kinh ngạc.

    “Là chút chuyện riêng thôi, về sau sẽ nói cho anh biết, được chứ?” Sở Cảnh rũ mắt xuống, không muốn trả lời.

    “Anh biết rồi. Yên tâm, A Cảnh, anh sẽ an bài.” Tả Dĩ Uyên hôn trán Sở Cảnh một cái: “Hết thảy đều giao cho anh đi.”

    Chương 85

    Ngày 29 tết, lúc này Sở Cảnh và Tả Dĩ Uyên mới trở về nhà chính Sở gia. Tòa nhà to như vậy, trừ bỏ người giúp việc ra thì không thấy một ai khác.

    “Ông già đang ở trên lầu sao?” Sở Cảnh hỏi một người giúp việc ở bên cạnh: “Sao trong nhà vắng lặng vậy?”

    Nữ giúp việc này là sau khi Sở Cảnh đi rồi mới tuyển vào, nhưng cũng đã được Sở lão gia tử trước đó phân phó, tuy rằng không biết Sở Cảnh, nhưng cũng hiểu rõ thân phận của Sở Cảnh như thế nào.

    “Tứ thiếu gia, lão gia đang nghỉ ngơi trong phòng ngủ. Nhị tiểu thư đã ra ngoài, chắc trưa mới có thể trở về.” cô giúp việc nhẹ giọng đáp.

    “Nghỉ ngơi trên lầu?” Sở Cảnh nhướn mày: “Giờ cũng đã hơn 10h sáng, ông già còn chưa dậy sao?”

    Cô gái do dự một chút mới nói: “Thân thể lão gia tử không tốt, dễ mệt mỏi. Lúc đầu còn tỉnh càng về sau càng mệt, thường ngủ nhiều.”

    “Thân thể không khỏe?” Sở Cảnh cùng Tả Dĩ Uyên liếc mắt nhìn nhau, nói: “Tôi nhớ lần trước khi về dự hôn lễ của chị ba, ông già cũng đâu có thế này, sao đột nhiên lại mắc chứng bệnh thích ngủ? ông ấy bị thế này đã bao lâu rồi?”

    Nữ giúp việc nghĩ nghĩ nói: “Hình như sau hôn lễ của Tam tiểu thư không lâu.”

    “Đã tìm bác sỹ tới khám chưa?” Tả Dĩ Uyên hỏi.

    Nữ giúp việc đánh giá một chút về người yêu trong truyền thuyết của Tứ thiếu gia nhà mình, nhưng cũng không dám nhìn lâu, vội nói: “Đã mời rồi. là Nhị tiểu thư tự mình mời tới, nói là lão gia thường xuyên làm lụng vất vả, dưỡng thân thể không tốt, mấy năm nay lại phát cáu tức giận nhiều, cộng thêm tuổi tác đã cao, cho nên mới khiến cho càng về già càng dễ mệt mỏi.”

    “Nghe thật mơ hồ, không kê đơn thuốc à?” Sở Cảnh nghe tới đoạn Sở Di Nhiên cố ý tự mình mời bác sỹ tới, ánh mắt khẽ lay động một cái, trong đầu hiện lên vài hình ảnh. nhưng trên mặt một chút cũng không lộ ra: “Nếu nói sau hôn lễ chị ba không bao lâu liền sinh bệnh, vậy tới hôm nay ít nhất cũng đã hơn 2 tháng, sao còn chưa khỏi?”

    Cô gái lắc đầu nói: “Vị bác sỹ kia nói, bởi vì đây không phải bệnh nặng, dùng thuốc tây chữa trị ngược lại càng hại thân, cho nên từ đó tới giờ vẫn sắc thuốc Đông y, nói là muốn chậm rãi điều trị, đồng thời bồi bổ thân thể luôn. Nhị tiểu thư nói, thời gian điều trị của thuốc Đông y tương đối dài, cho nên tới bây giờ vẫn chưa có hiệu quả gì rõ ràng.”

    “A, vậy sao.” Sở Cảnh tựa tiếu phi tiếu nói một câu.

    “Vậy… giờ Tứ thiếu gia có cần đi gặp lão gia luôn không ạ?” nữ giúp việc thấy biểu tình của Sở Cảnh như vậy cũng không dám phỏng đoán cái gì, chỉ có thể ấp úng mở miệng hỏi.

    “Không cần, vừa ngồi máy bay đường dài về đây, tôi và Tả có chút mệt.” Sở Cảnh khẽ mỉm cười, ngược lại cũng không làm khó nữ giúp việc này nữa, phất phất tay, dựa vào người Tả Dĩ Uyên, liếc mắt nhìn hắn một cái: “Tôi và Tả về phòng nghỉ ngơi trước, khi nào tới giờ cơm lên phòng gọi chúng tôi là được.”

    Nữ giúp việc nghe xong khẽ thở phào một hơi, vội nói: “Tôi biết rồi.”

    “À, đúng rồi…” dẫn Tả Dĩ Uyên đi về hướng cầu thang được mấy bước, Sở Cảnh đột nhiên dừng lại, nghiêng mặt cười tủm tỉm nói: “Tôi dù sao cũng đã lâu không ở nhà, vậy phòng của tôi, chưa bị dọn sạch đấy chưa?”

    Nữ giúp việc cả kinh, vội nói: “Tứ thiếu gia nói đùa rồi, phòng của ngài lão gia đã sớm dặn dò, vẫn luôn giữ lại cho ngài. Hơn nữa, sáng sớm hôm nay cũng đã có người tới quét dọn lại một lần, Tứ thiếu gia yên tâm, căn phòng tuyệt đối được giữ nguyên như lúc ngài đã ở.”

    Sở Cảnh ha hả cười ra tiếng: “Tôi chỉ đùa chút thôi, cô khẩn trương như vậy làm gì? Quả nhiên là người ông già bồi dưỡng, đều giống hệt ông ta, càng ngày chơi càng không vui. Tả, theo em, em dẫn anh tới xem phòng ngủ ông già giữ lại cho em.”

    Tả Dĩ Uyên hiểu được mỗi khi Sở Cảnh bước chân vào nhà chính Sở gia đều không cảm thấy thoải mái, đơn giản cũng không nói thêm cái gì, chỉ sủng nịnh xoa xoa tóc cậu, buồn cười nói một tiếng: “Em đó…”

    Vào phòng đóng cửa lại, hai người nhanh chóng kiểm tra cả phòng một vòng, xác định không có máy nghe trộm hay camera theo dõi, lúc này mới thoáng thở phào một hơi, mặt đối mặt ngồi xuống, bắt đầu thảo luận quái bệnh bất thình lình của Sở lão gia tử.

    “Em còn đang suy nghĩ tới khi nào La Dục Chương mới chuẩn bị diệt trừ ông già, không ngờ, bọn họ đã sớm bắt đầu động thủ bố trí cả rồi.” Sở Cảnh ngồi ở trên giường, lạnh lùng cười một tiếng.

    “Nhưng anh thật không ngờ, gã lại mượn sức Sở Di Nhiên, khiến chị ta giúp đỡ bọn họ đạt được mục đích.” Tả Dĩ Uyên trầm ngâm một tiếng nói: “A Cảnh, em thấy Sở Di Nhiên và bọn họ, là vô ý giúp bọn họ hay là…”

    Sở Cảnh lắc lắc đầu: “Không dễ nói, tuy rằng Sở Di Nhiên là con bà cả sinh ra, cũng được ông già nuôi từ bé bên người, nhưng chị ta dã tâm không nhỏ, vẫn luôn thèm muốn có được Sở gia, cố tình ông già lại là người bảo thủ cổ hủ trọng nam khinh nữ, quanh năm suốt tháng mâu thuẫn dần tích tụ, cộng thêm La Dục Chương bên kia biết gió chiều nào che chiều ấy, nói không chừng có thể khiến Sở Di Nhiên động tâm.”

    Tả Dĩ Uyên gật đầu nói: “Nếu Sở lão gia đã bị bệnh vài tháng thì tới giờ loại độc mãn tính này chắc cũng đã đủ liều lượng… phỏng chừng cho dù Sở Di Nhiên có định dừng tay thì lão gia tử cũng không sống nổi.”

    Sở Cảnh cười nhạo một tiếng: “Chuyện đã tới nước này, anh cho rằng chị ta sẽ dừng tay sao? bây giờ thời gian ông già ngủ còn nhiều hơn cả thời gian tỉnh, quyền lực trong tay giờ có muốn nắm chặt e rằng cũng khó tránh khỏi lực bất tòng tâm. Lúc này lại thêm đại ca và em không ở đây, chị ba thì chả quan tâm chuyện gì, cho nên phần lớn quyền lực đều bị Sở Di Nhiên gắt gao nắm chặt. Nhòm ngó lâu như vậy rồi, bây giờ lại dễ dàng có ngon ngọt, anh dù có muốn chị ta buông tay thì chị ta cũng không buông.”

    Tả Dĩ Uyên nheo mắt nói: “Mấy ngày nay, tay chân của lão gia ở quanh Sở Tu chẳng những không dừng tay mà ngược lại càng ngày càng càn rỡ hơn. Nếu lão gia tử mấy tháng nay đã không còn cầm quyền, như vậy số công kích đột nhiên nhiều hơn này…chị ta muốn giết anh trai mình sao?”

    “Quyền lực khiến người ta điên cuồng.” Ánh mắt Sở Cảnh tối sầm lại, thanh âm cũng lạnh lẽo hơn: “nhiều năm qua Sở Di Nhiên đã sớm bị chính bản thân bức thành kẻ điên rồi.”

    “Chắc gần đây cũng có chuyện gì đó kích thích chị ta, nếu không thì chị ta cũng không dám làm như vậy.” Tả Dĩ Uyên lại nói: “Nhưng mà chẳng lẽ chị ta chưa từng nghĩ qua, La Dục Chương sẽ dùng chiêu bọ ngựa bắt ve, chim sẻ đứng đằng sau sao?”

    Sở Cảnh lắc đầu: “Em đã nói rồi, chị ta mặc dù có dã tâm, nhưng lại không có năng lực, quả thực hơi ngu dốt. quyền lực tới tay tựa như mật ngọt, khiến chị ta không còn băn khoăn tới bất cứ cái gì nữa.”

    “Vậy em định làm gì?” Tả Dĩ Uyên hỏi.

    “Nếu chị ta muốn chết, vậy để cho chị ta toại nguyện đi.” Sở Cảnh thanh âm lạnh như băng: “Hiện tại vô luận chúng ta có nói gì, chị ta cũng không nghe vào tai đâu. Nếu ông già biết mình bị chính con gái yêu liên thủ với người ngoài đầu độc, chắc chắn ông ấy sẽ một phát giết chết Sở Di Nhiên.”

    Tả Dĩ Uyên “à” một tiếng, cũng không phản bác. Nghĩ nghĩ, lại hỏi: “Sở lão gia triệu tập chúng ta về đây đón năm mới, vậy tối mai Sở Tu và Sở Hân Nhiên có về không?”

    “Chị ba khẳng định sẽ về, còn về đại ca…” Sở Cảnh cong cong môi: “Chị ba khẳng định cũng sẽ nghĩ cách kéo tới, em hiện tại cảm giác biệt thự ngoại ô của chúng ta đã không còn an toàn nữa, để anh Hứa Phàm một mình ở đó em cũng không an tâm, nhất định cũng phải mang tới đây, mọi người đều ở trước mặt nhau, em xem cái tên La Dục Chương kia có thể làm gì.”

    “Hiện tại ưu thế của chúng ta chính là La Dục Chương không biết chúng ta đã bắt thóp được thân phận gã.” Tả Dĩ Uyên nói: “Sáng mai Rendia, Lacey và đội ngũ của bọn họ sẽ tới đây, đến lúc đó, một lưới bắt hết cả lũ.”

    “Hết thảy sẽ nhanh kết thúc.” Sở Cảnh ôm lấy Tả Dĩ Uyên, nhắm mắt lại, có chút mệt mỏi thì thào.

    “Ừ, sẽ kết thúc. Lập tức liền kết thúc.” Tả Dĩ Uyên thuận thế ôm lấy Sở Cảnh, nhẹ nhàng phụ họa.

    Ai thắng ai bại, đến ngày mai… hết thảy đều đã đến hồi kết.

    Chương 86

    Sở lão gia đã đặt bữa cơm tất niên của cả gia đình tại khách sạn năm đó đã tổ chức tiệc sinh nhật 18 tuổi cho Sở Cảnh. bởi vì Sở Cảnh cố ý dẫn cả Sở Tu và Hứa Phàm tới cho nên không đi cùng Sở lão gia và Sở Di Nhiên.

    Khi bọn Sở Cảnh tới nơi, thì Sở lão gia tử còn chưa tới, nhưng Sở Hân Nhiên và La Dục Chương đã có mặt. Khi đi vào phòng riêng đã đặt trước, Sở Cảnh chú ý tới tầm mắt La Dục Chương đảo qua người Sở Tu và Hứa Phàm, hơi dừng khoảng 1 giây đồng hồ. Tuy rằng động tác tạm dừng này phi thường nhỏ, nhưng Sở Cảnh vẫn luôn âm thầm quan sát đối phương đã nhìn thấy rõ ràng.

    Các bên hàn huyên một phen, thấy người còn chưa tới đông đủ, Sở Cảnh liền lôi kéo Tả Dĩ Uyên ra ngoài ban công cho thoáng khí. Đứng trên ban công, có thể đem ngã tư đường phồn hoa náo nhiệt thu hết vào đáy mắt. Sở Cảnh híp mắt nhìn dòng xe cộ qua lại như nước chảy phía dưới, đột nhiên như nhớ tới điều gì, nghiêng đầu liếc nhìn Tả Dĩ Uyên một cái, nói: “Tả, mấy năm trước, có phải anh đã từng tới chỗ này không?”

    Tả Dĩ Uyên sửng sốt nghĩ nghĩ lập tức nói: “Ừ, có một lần, gia tộc Matada từng có hoạt động ở chỗ này, lần đó là anh và Rendia tới đây để kết thúc, làm sao vậy?”

    Sở Cảnh cong môi, cười cười, vươn tay chỉ xuống ngã tư đường: “Anh lúc đó từ bên trong đi ra, nhớ không? Ngày đó ông già tổ chức tiệc sinh nhật 18 tuổi của em ở đây, em cũng từng đứng ở đây nhìn thấy anh.”

    Tả Dĩ Uyên bật cười: “Chuyện đã lâu như vậy, anh sao có thể…” Bỗng nhiên như nghĩ ra điều gì, hơi chút trêu tức nói: “Em lúc ấy đã thấy anh? chỉ thoáng nhìn qua như vậy mà cho tới bây giờ em vẫn còn nhớ rõ? Nói như vậy, lần trước khi chúng ta gặp nhau trên du thuyền casino, em cũng đã nhận ra anh?”

    Sở Cảnh mỉm cười, nửa thật nửa giả nói: “Em cũng đã từng nói với anh rằng, em đời này chính vì anh mà tới… giờ anh đã tin chưa?”

    “Trời ơi.” Tả Dĩ Uyên nhìn Sở Cảnh, hồi lâu, thấp giọng ca thán một câu, dở khóc dở cười cả giận nói: “Nếu sớm biết em mê đắm anh lâu như vậy thì trước kia chúng ta cần gì phải dây dưa mất thời gian thế.”

    Sở Cảnh nghe Tả Dĩ Uyên oán giận, cũng khẽ bật cười ra tiếng.

    Lại từ ban công lộ thiên nhìn ra ngoài, đã có thể thấy xe của lão gia tử tới. Tả Dĩ Uyên vỗ vai Sở Cảnh, thấp giọng nói: “Đi thôi, sắp bắt đầu rồi.”

    Sở Cảnh rũ mắt xuống, khẽ gật đầu, xoay người trở lại trong phòng.

    Việc Sở lão gia lợi dụng cùng Tả Dĩ Uyên kết liên minh để kiềm chế cùng ép bức Sở Tu trong lòng mọi người đều rõ ràng.

    Ngày hôm qua, sau khi tới Sở gia, buổi chiều Sở lão gia đã cùng Tả Dĩ Uyên bước đầu thảo luận vấn đề này, chẳng qua cuối cùng bị Tả Dĩ Uyên ỡm ờ hàm hồ cho qua chuyện.

    Lão gia tử tuy rằng bất mãn thái độ Tả Dĩ Uyên mập mờ, nhưng thấy đối phương không đề cập gì cũng không nói thêm nữa chỉ chờ hôm sau cẩn thận nói chuyện lại. Nhưng mà, hôm nay, khi lão gia tử vẻ mặt tươi cười tiến vào, lại không ngờ rằng Sở Tu và Hứa Phàm cũng đang ở đây, khuôn mặt tươi cười cứng đờ, cuối cùng biến thành mặt lạnh.

    Mắt thấy bầu không khí căng thẳng, Sở Hân Nhiên nhanh chóng đi qua giúp đỡ lão gia tử ngồi xuống, khuyên can mãi cuối cùng bầu không khí mới dịu đi, bữa cơm tất niên miễn miễn cưỡng cưỡng mở màn. Cho dù tận đáy lòng lão gia tử không thể nào vui vẻ cho nổi, nhưng tốt xấu gì cũng không làm ai mặt mũi khó coi.

    Tả Dĩ Uyên ra ngoài tới toilet, liếc nhìn di động, Rendia nhắn tin tới đã hoàn toàn khống chế được La gia. Chẳng qua, cái tên thủ hạ thần kinh của gã đã trốn mất. Tả Dĩ Uyên nhíu mày, bỏ di động lại vào trong túi áo, đang chuẩn bị ra ngoài thì lại thấy cửa phòng vệ sinh được đẩy mở ra, La Dục Chương bước vào.

    Hai người nhìn nhau một chút, sau đó cùng gật đầu với nhau, Tả Dĩ Uyên liền trực tiếp quay lại phòng ăn. Nhưng còn chưa đi vào, Tả Dĩ Uyên đột nhiên nghe thấy một trận xôn xao, mi tâm nhảy dựng, gia tăng cước bộ đi tới, liền thấy Sở Cảnh ôm Sở Hân Nhiên sắc mặt trắng bệch, vội nhanh chạy tới.

    “Có chuyện gì?” Tả Dĩ Uyên cau mày hỏi.

    “Chị ba vừa rồi khi đứng dậy không hiểu sao chân đột nhiên mềm nhũn” sắc mặt Sở Cảnh cũng không khá hơn: “Không cẩn thận đụng vào cạnh bàn, bây giờ đang thấy đau bụng… Tả, chúng ta mau chóng đưa chị ba tới bệnh viện, La… anh rể đâu?”

    Tả Dĩ Uyên vươn tay đỡ Sở Hân Nhiên, rất nhanh nói: “Anh vừa rồi gặp anh ta ở toilet…anh sẽ đưa Sở Hân Nhiên đi, em ở đây đề phòng, bọn Rendia đã hành động rồi, anh sợ gã đã nhận ra được cái gì đó… nhớ bảo vệ Sở Tu và Hứa Phàm.”

    Sở Cảnh nhăn mày, hấp háy môi, gật đầu: “Em đi tìm gã.”

    “Cẩn thận đấy.” Tả Dĩ Uyên dặn dò một câu, bế Sở Hân Nhiên hai tay ôm chặt bụng mình nhanh chóng chạy ra bãi đỗ xe.

    Dù sao đứa nhỏ trong bụng Sở Hân Nhiên cũng là đứa cháu đầu tiên của Sở lão gia, ông bị chuyện này dọa không nhẹ. Lôi kéo Sở Di Nhiên cùng trực tiếp lên xe, đi theo phía sau Tả Dĩ Uyên cùng tới bệnh viện. Sở Di Nhiên tuy rằng trong lòng mong muốn Sở Hân Nhiên xảy thai đứa nhỏ đi, nhưng giờ vẫn không thể để lộ gì, nên cũng miễn cưỡng cùng Sở lão gia tử lên xe.

    Sở Tu và Hứa Phàm cũng muốn đi theo nhưng lại bị Sở Cảnh mạnh mẽ cản lại, lén lút đưa cho Sở Tu một khẩu súng phòng thân, lại đơn giản vài câu kể lại tình hình trước mắt, sau đó nhanh chóng chạy tới wc nam.

    Quả nhiên, lục soát khắp wc, Sở Cảnh đều không thấy bóng dáng La Dục Chương đâu, kích động xoay người chạy về chỗ Sở Tu, còn chưa đến gần đột nhiên nghe thấy tiếng súng truyền trới.

    Nguy rồi!

    Sở Cảnh tăng tốc bước chạy, trong không khí thoang thoảng mùi máu tươi, thở hồng hộc tới trước cửa, Sở Cảnh ngẩng đầu nhìn về phía người bên trong hô to: “Đại ca!”

    Sở Tu chậm rãi nâng mí mắt, lắc lắc đầu, sau đó đi qua vài bước, ôm chặt Hứa Phàm vào trong ngực: “Trên tay trái trúng một phát, viên đạn cũng không ở trong người, anh không sao.”

    Sở Cảnh thở phào một hơi, tâm tư ổn định lúc này mới phát hiện Hứa Phàm đang ngây ngốc ngồi một chỗ, hai tay gắt gao cầm chặt khẩu súng lục. Mà ở trước mặt anh, một nam nhân nhỏ gầy mặc áo da đen đang nằm gục trên đất khẽ run rẩy.

    “Anh…anh…anh giết người?” Hứa Phàm có chút hoảng sợ ngẩng đầu hỏi.

    Sở Cảnh nhìn hắc y nhân nằm trên sàn, thấy người nọ nức nở một tiếng mới khẽ cười nói: “Không sao, chưa chết được.”

    “A..a…” Hứa Phàm lúc này mới hoàn toàn thở phào một hơi, có chút xụi lơ ngã vào trong lòng Sở Tu: “Làm em sợ muốn chết.”

    Sở Cảnh cong môi, khom lưng xuống dùng chân hất gã nằm ngửa lại. Quả nhiên, chính là cái tên mặc áo đen trong bức ảnh của Tô Mặc, hơn nữa…mùi máu tươi trên người gã dày đặc khiến cậu không thể xem nhẹ.

    “Trên người gã bị trúng đạn không ít, chắc là vừa từ chỗ Rendia chuồn tới.” Sở Cảnh nhíu mày, nói: “Bị thương thành như vậy còn dám chạy tới đây, quả nhiên là người điên.”

    Nhìn khuôn mặt trắng bệch dày đặc âm khí của gã nam nhân, trong tâm Sở Cảnh bỗng sinh ra một chút bất an không nói nên lời. Cầm cốc nước trà trên bàn tạt lên mặt gã, gã kêu rên rồi tỉnh lại.

    “La Dục Chương đâu?” ánh mắt gã khiến Sở Cảnh có một cảm giác không thoải mái, giống y như con rắn đang bò, phá lệ ghê tởm.

    Gã nghe xong lời này liền bật cười, còn cười cực kỳ cổ quái. Thẳng tới khi Sở Cảnh mãnh liệt ra tay, cho gã một quyền đau đớn vào bụng, gã khụ một tiếng nôn ra một búng máu, mới cổ quái mà mở miệng nói: “Sở, Sở tứ thiếu gia, hắc…hắc hắc, giờ mày còn có thể lộ ra tư thái người chiến thắng à? ừ, mày ngáng chân La gia… nhưng mà không tìm thấy thiếu gia, ha ha ha… hơn nữa, Tả Dĩ Uyên chết, thiếu gia vẫn còn sống… ha ha…”

    Đồng tử Sở Cảnh co lại, hai tay túm áo gã xách lên, nét mặt căng cứng bởi vì quá dùng sức trông lại càng dữ tợn: “Con mẹ mày, mày nói lại tao xem, mày rốt cuộc đã làm gì?”

    Hơi thở gã mong manh, nhưng khuôn mặt trắng bệch tươi cười lại càng sáng lạn: “Bom… trên hai chiếc xe, tao đều cài bom. Chỉ cần lái xe rời khỏi ghế lái ‘tích tắc’ Bùmmm… xe sẽ nổ tung… ha ha ha… một miếng thịt cũng không còn!”

    Ánh mắt Sở Cảnh hằn tơ máu: “Con mẹ mày, lặp lại lần nữa!!”

    “Ha ha ha, tính thời gian, bọn họ đã sớm đến bệnh viện…” Gã tiếp tục cười cổ quái: “Chỉ tiếc, mày… còn có Sở đại thiếu sao không lên xe? Thật đáng tiếc, ha ha…”

    “A Cảnh!” Hứa Phàm có chút lo lắng mà nhìn sắc mặt Sở Cảnh không ổn: “Em đừng lo lắng, Tả tiên sinh khẳng định không có gì…A! Hân Nhiên còn đang ở trên xe Tả tiên sinh! Hân Nhiên còn đang mang bầu nữa!”

    Sở Cảnh lấy di động ra ấn gọi dãy số quen thuộc nhưng một lần lại một lần không gọi được, cuối cùng còn không thể liên lạc. Sở Cảnh cảm giác cả người lạnh lẽo, gầm nhẹ tiện tay ném vỡ nát cái điện thoại, sau đó giống như một con báo bị thương nổi điên xông tới dùng sức đấm túi bụi lên người gã nam nhân. Ánh mắt gã càng ngày càng rời rạc, chỉ trong chốc lát liền tắt thở.

    Hứa Phàm có chút kinh ngạc nhìn một Sở Cảnh hoàn toàn xa lạ trước mắt, đang chuẩn bị đi tới giữ Sở Cảnh lại, nhưng còn chưa kịp đứng dậy, đã bị Sở Tu kéo lại. Hứa Phàm ngẩng đầu, nhìn Sở Tu đang lắc đầu với mình, khuôn mặt luôn lãnh đạm cũng lộ ra nét bi thương trầm trọng.

    “A Cảnh…” Sở Tu mở miệng, tiếng nói lúc được lúc mất giống như không biết phải nói thế nào: “Anh gọi điện thoại… bên kia nói, trước cổng bệnh viện…đã xảy ra một vụ nổ liên hòan…”

    Sở Cảnh lăng lăng nhìn hai bàn tay đã nhiễm đầy máu đỏ tươi, sau đó chầm chậm quay đầu nhìn Sở Tu, tựa như nghe không hiểu anh đang nói gì, hồi lâu mới chậm rãi đứng dậy, dùng nước trà rửa tay mình thật sạch.

    “A Cảnh…” Hứa Phàm nhỏ giọng gọi, Sở Cảnh lại như không nghe thấy, vẫn như trước cẩn thận dùng nước trà rửa sạch vết máu. Thẳng tới khi hai tay hoàn toàn sạch sẽ, lúc này mới dùng khăn ướt cẩn thận lau khô nước, rồi tùy tay ném xuống sàn, khẽ cười nói: “Thực bẩn.”

    Nghe câu này đến Sở Tu cũng có chút lo lắng: “A Cảnh em…”

    Sở Cảnh lại đột nhiên khôi phục bộ dạng thường ngày, có chút không hiểu nghiêng đầu nhìn Sở Tu, không nhanh không chậm nói: “Đại ca, vết thương trên vai anh cần băng bó… anh Hứa Phàm, anh đưa đại ca tới bệnh viện đi, em sẽ tìm người tới xử lý ở đây. Năm mới mà thấy máu, chậc chậc, thật sự là điềm xấu.”

    Hứa Phàm nghe Sở Cảnh nói lại càng lo lắng: “A Cảnh, em, em đừng như vậy, bọn Tả tiên sinh khẳng định không có việc gì…”

    “Em biết.” Sở Cảnh nở nụ cười, đôi mắt xinh đẹp cong cong, cử chỉ thong dong: “Em đương nhiên biết Tả không có việc gì, em đã nói với Tả rồi, muốn chết thì cùng chết. Em vẫn còn đang sống tốt thế này, anh ấy sao có thể chết được? Được rồi, hai anh tới bệnh viện trước đi, tối có thời gian em sẽ tới thăm hai người…”

    Nói xong, sửa sang lại y phục của mình, xoay người đi ra ngoài.

    “Tu à, A Cảnh không sao chứ?” Hứa Phàm không biết nên miêu tả tâm tình của mình lúc này thế nào, mặc dù có chút sợ hãi, nhưng lại càng đau lòng Sở Cảnh hơn: “Chúng ta…”

    Sở Tu lắc đầu, ngay chính anh lúc này cũng đang rất hoang mang lo sợ. Hít sâu một hơi, bình ổn tâm trạng mới nói: “Chúng ta trước mắt cứ tới bệnh viện xem đã.”

    “…Được.” Hứa Phàm gật đầu, theo Sở Tu ra ngoài, nhưng khi tới cửa, đột nhiên như nhớ ra cái gì, quay người lại, nhìn quanh mặt đất một chút, nhặt cái gì đó, rồi mới đi tiếp: “Đi thôi.”

    Sở Tu thu hành động của Hứa Phàm vào trong mắt, đưa tay xoa xoa tóc người yêu, rồi khoác eo cậu nhanh chóng rời khỏi khách sạn.

    Một tháng sau. Trên một hòn đảo tư nhân xinh đẹp.

    “Đến thăm bảo bảo à?” nam nhân vốn đang nằm ở trên giường nghe tiếng cửa mở, lập tức nhìn ra ngoài. Thấy một nam nhân gương mặt tinh xảo đi vào, lập tức cười rộ lên hỏi.

    Nam tử mỉm cười một chút nói: “Ngày mai bảo bảo có thể ra khỏi lồng ấp, đến lúc đó sẽ bế tới cho anh xem.”

    Nam nhân gật đầu, ngược lại hỏi: “Nhưng mà chị ba của em…”

    Hai mắt Sở Cảnh tối sầm lại, đi tới bên người Tả Dĩ Uyên, lên tình thần nói: “Anh vẫn nên tự lo cho bản thân đi, hai chân sắp bị phế đi còn đòi lo lắng cho người khác?”

    Tả Dĩ Uyên phị mặt, nói: “Cái gì mà bị phế đi? Chỉ là bị bỏng với gãy xương một chút thôi. Chỉ cần chăm tập hồi phục chức năng, nhiều nhất là hai năm sẽ khôi phục lại như trước kia. Mà cũng may lúc trước Hứa Phàm còn nhớ giúp em nhặt sim di động lại, nếu không thật vất vả mới thoát được vụ nổ nhưng lại không liên lạc được với em, bộ muốn anh chết thật sao?”

    Sở Cảnh nhìn Tả Dĩ Uyên, khẽ mỉm cười, cúi đầu cho hắn một nụ hôn triền miên. Nụ hôn này bao hàm cảm ơn sự may mắn còn có nhiệt tình sớm không kiềm chế được của cậu. Đủ loại dung hợp vào với nhau, ngọt ngào khiến hai người có chút mê đắm.

    Cậu không biết lúc trước Tả Dĩ Uyên phát hiện bom như thế nào, rồi lại có thể bế Sở Hân Nhiên đang mang thai tìm được đường sống trong chỗ chết ra sao. cho dù mỗi lần Tả Dĩ Uyên đều là vẻ mặt có thưởng sẽ nói cho cậu biết hắn đã anh dũng bất phàm thế nào, nhưng Sở Cảnh chỉ cảm thấy hai chân Tả Dĩ Uyên bị bọc kín kia thực sự quá chói mắt. Mỗi đêm nhớ lại cậu đều cảm thấy cả người lạnh băng.

    Nhưng mặc kệ thế nào, Tả Dĩ Uyên còn sống. chị ba còn sống, Bọn họ đều còn sống, chỉ điểm ấy là đủ rồi.

    Hôn hôn, không khỏi có chút súng lên đạn chuẩn bị cướp cò, đưa tay sờ sờ bộ vị như túp lều phia dưới của Tả Dĩ Uyên, Sở Cảnh ái muội mỉm cười: “Cứng rồi.”

    Tả Dĩ Uyên hừ hừ cọ Sở Cảnh: “Lửa em châm, em tự giải quyết đi.”

    Sở Cảnh buông tay: “Khó mà làm được, bác sỹ Tập đã nói, ít nhất 3 tháng đầu cấm chỉ chuyện phòng the.”

    Tả Dĩ Uyên bất đắc dĩ: “Bộ cô ấy nghĩ anh là nữ nhân đang có thai sao? còn ba tháng đầu cấm chỉ chuyện phòng the?”

    Sở Cảnh nhếch môi: “Em cũng hết cách, đúng rồi, em qua thăm chị ba chút.”

    Tả Dĩ Uyên biết Sở Cảnh nhất định sẽ không hồi tâm chuyển ý, chỉ có thể thở dài nói: “Chị ba…rồi sẽ tốt thôi, đừng quá thương tâm.”

    “Em biết.” Sở Cảnh gật đầu.

    “Còn nữa…” Tả Dĩ Uyên nhìn Sở Cảnh nói: “Sở Tu truyền tin tới nói… La Dục Chương xuất hiện tại N thị.”

    Sở Cảnh dừng một chút, lập tức lộ ra tia cười lạnh: “Em biết rồi.”

    Sở Cảnh rời khỏi phòng Tả Dĩ Uyên, lại đi lên mấy tầng nữa, trên đường gặp được bác sỹ Tập xinh đẹp đang đi tới đối diện. Tiến tới bắt chuyện, lập tức hỏi: “Sức khỏe chị ba tôi thế nào rồi?”

    “Việc này không vội được.” Tập Viện nhún vai, nghĩ nghĩ lại an ủi: “Nhưng mà các chỉ số đang dần dần khôi phục lại, rất có cơ hội tỉnh lại.”

    Ánh sáng trong mắt Sở Cảnh tối dần, nhưng vẫn chậm rãi đi vào. Trong phòng, một cô gái xinh đẹp cả người cắm dầy dây dợ vẫn an an tĩnh tĩnh nằm ở trên giường, trông càng có vẻ suy nhược đáng thương. Sở Cảnh ngồi xuống bên giường, cầm tay Sở Hân Nhiên lên.

    “Chị ba, cũng đã một tháng rồi, chị còn không tỉnh lại sao? bảo bảo cũng sắp ra khỏi lồng ấp, chị mà không tới bế nó một cái, con bé sẽ tức giận đấy.”

    Vụ nổ ngày đó, là do tên thủ hạ điên của La Dục Chương một tay an bài. Bom được thiết kế thực tinh xảo, nhưng cũng may vẫn bị Tả Dĩ Uyên phát hiện ra. Nhưng chiếc xe của Sở lão gia tử lại không may mắn như vậy. Trên xe tổng cộng có ba người, toàn bộ đều chết ở trong vụ nổ. Thực mỉa mai, Sở Cảnh tin rằng, nếu không phải do thân thể ông già không tốt, nằm mê man trong xe không biết gì, chứ nếu không với mấy chục năm kinh nghiệm của mình, quả bom kia khẳng định sẽ không thoát khỏi tầm mắt của ông… Sở Di Nhiên chết cũng không oan uổng.

    “Đúng rồi, chị ba, không phải chị thích con gái sao? bảo bảo là một bé gái đáng yêu. Đôi mặt và cái miệng rất giống chị, về sau lớn lên nhất định là một đại mỹ nhân.” Sở Cảnh khẽ mỉm cười: “Nhớ không, lúc trước chị đã nói với em, chị muốn thấy con mình lớn lên, cho con bé ăn diện như một tiểu công chúa…Đợi tới khi con bé trưởng thành, nếu nó dẫn bạn trai về nhà, em và Tả sẽ đồng thời lấy chổi đánh cho thằng nhóc kia một trận, chị có chịu không?”

    “Mấy người Sở Di Nhiên đã mưu toan chiếm đoạt Sở gia lâu như vậy, nhưng cuối cùng, Sở gia vẫn trở về tay đại ca…” Sở Cảnh cầm khăn sạch nhẹ nhàng lau mặt cho Sở Hân Nhiên: “Nhưng đại ca lại không muốn ngồi lên vị trí gia chủ, anh ấy muốn nhường lại cho em, em đương nhiên là không chịu rồi, tìm cơ hội liền trực tiếp bay tới đây đấy. Cho nên hiện tại chuyện lớn chuyện nhỏ của Sở gia bắt buộc đại ca phải làm thôi, em mới không ngốc mà đi ăn khổ đâu.”

    “Chị ba… đã tìm ra tung tích của La Dục Chương. Chắc không thể buông tha cho gã được. Em xin lỗi.”

    Chạng vạng, Sở Cảnh đang cùng ăn cơm với Tả Dĩ Uyên, mới ăn được một nửa, đột nhiên nghe thấy tiếng giày cao gót cộp cộp dồn dập nện xuống sàn nhà. Sở Cảnh dừng đũa quay đầu lại nhìn thấy Tập Viện chống lưng bám vào cửa thở hổn hển, sau khi lấy lại hơi mới rất nhanh nói: “Tứ thiếu gia, mau tới xem đi, Tam tiểu thư đã tỉnh lại!”

    Sở Cảnh cảm giác trong nháy mắt đầu óc trống rỗng, ngay sau đó cả người bật dậy, ra hiệu cho Tả Dĩ Uyên, rồi lập tức nhanh chóng chạy về phía phòng bệnh của Sở Hân Nhiên.

    Trong phòng bệnh chật ních bác sỹ, y tá, bọn họ bận rộn một hồi rồi lui ra. Tập viện vỗ vai Sở Cảnh, mỉm cười nói: “Biết cậu cao hứng nhưng cũng nên kiềm chế chút. Thân thể tam tiểu thư còn rất yếu, đừng ở lại quá lâu.”

    Sở Cảnh cố ép bản thân không được kích động, gật gật đầu, sau đó bước nhanh vào trong. Sở Hân Nhiên nằm trên giường bệnh thấy Sở Cảnh, tròn mắt nhìn. Tuy rằng vẫn phải đeo mặt nạ dưỡng khí, nhưng Sở Cảnh vẫn thấy rõ Sở Hân Nhiên hơi hơi nhợt nhạt mỉm cười với mình. Cô khẽ mở miệng: “A Cảnh.”

    Vào giờ khắc này, Sở Cảnh cảm giác hốc mắt có chút đau xót.

    “Chị đừng nói gì, an tâm tĩnh dưỡng nhé?” Sở Cảnh vươn tay vuốt ve tóc Sở Hân Nhiên: “Hiện tại hồi phục sức khỏe mới là quan trọng nhất, bảo bảo vẫn đang chờ mẹ tới bế đấy.”

    Hai mắt Sở Hân Nhiên sáng rực lên, giật giật khóe môi: “Bảo bảo?”

    “Ừ, là một cô bé xinh đẹp.” Sở Cảnh cười nói: “Tuy rằng sinh non, nhưng được chăm sóc đặc biệt trong lồng ấp, vẫn rất khỏe mạnh, không sao cả.”

    Sở Hân Nhiên cười ngọt ngào: “Chăm sóc con bé giúp chị nhé.”

    Sở Cảnh gật đầu: “Đương nhiên, em là cậu ruột của nó mà. Em không chăm sóc nó còn chăm sóc ai đây? Huống chi bảo bảo lại là đứa nhỏ khiến người người đều yêu thương.”

    Sở Hân Nhiên dùng sức nhìn.

    Sở Cảnh nhẹ giọng, ôn nhu dỗ dành: “Chị ba, chị cố gắng hồi phục sức khỏe, qua một thời gian nữa, em sẽ bế bảo bảo tới cho chị xem, được không?”

    Sở Hân Nhiên khẽ gật đầu, rồi lại như lưu luyến gì đó, nhìn Sở Cảnh hồi lâu, chắc là quá mệt mỏi, lúc này mới nhu thuận nhắm mắt lại.

    Sở Cảnh ngồi ở đầu giường lẳng lặng nhìn Sở Hân Nhiên một lúc, cứ ngồi chờ, thẳng tới khi mặt trời hoàn toàn khuất núi, mới khẽ đi ra khỏi phòng bệnh.

    Khoảng 5 giờ sáng, Sở Cảnh nhận được một cuộc gọi, cậu đi ra ngoài nghe điện, đầu dây không có tiếng nói, chỉ thoang thoảng tiếng gió thực lớn truyền tới.

    “…Lần đầu tôi gặp chị gái cậu, chính là trong trường học này.”

    Đối phương vừa mở miệng, Sở Cảnh lập tức nắm chặt di động: “La Dục Chương?”

    “Khi đó em ấy mới năm nhất thì phải? trên người mặc một chiếc áo sơ mi trắng bình thường, đưa lưng về phía tôi, đang mải trồng hoa, thoạt nhìn một chút cũng không giống thiên kim tiểu thư, ha ha…Lúc ấy, em ấy quay đầu nhìn tôi một cái, tôi biết, tôi muốn em ấy. Đời này, chỉ cần em ấy.”

    Sở Cảnh nhớ tới Sở Hân Nhiên vẫn đang nằm trên giường bệnh, cả người cắm đầy dây dợ, hận đến cơ hồ cắn chặt răng: “Thằng khốn nạn! Cách mày yêu chị ấy là như vậy sao? mày thể hiện tình yêu bằng cách giết cha cùng anh em chị ấy? thậm chí còn cả chị ấy nữa? khi đó chị ấy đang bị động thai… chị ấy thiếu chút nữa đã chết mày có biết không hả?”

    “…đúng thế, tôi là một thằng khốn nạn. Đời này, người tôi có lỗi nhất chính là em ấy…”

    “Mày cảm thấy bây giờ nói lời này còn tác dụng sao?” Sở Cảnh cười lạnh: “Mày nghĩ rằng bọn tao sẽ bỏ qua cho mày sao?”

    “A, cậu sai rồi. lần này tuy rằng tôi thua, nhưng tôi không bại bởi các cậu, tôi bại bởi số mệnh.” La Dục Chương khẽ cười rộ lên: “Ông trời không muốn thấy tôi, từ nhỏ số mạng tôi so với những người khác thường kém hơn một chút… A, ha hả, tôi thật sự không cam lòng.”

    “La Dục Chương!”

    “Được rồi, các người cũng nên đến đây đi, tôi đi đây… nhưng mà, các người hãy nhớ lấy, tôi cho dù chết đi, cũng tuyệt đối không chết ở trong tay các người, mạng của tôi, chỉ có thể do tôi hủy diệt…”

    “Alo? Alo? La Dục Chương?!” Sở Cảnh nhìn cú điện thoại đã được ngắt kết nối, gắt gao nhíu chặt chân mày, trong lòng phiền muộn nói không nên lời.

    Nhưng không bao lâu sau, lại một cú điện thoại khác gọi tới. Sở Cảnh vừa ấn nghe, hóa ra là Sở Tu.

    “A Cảnh… La Dục Chương vừa nhảy từ tầng cao nhất trường đại học X xuống…chết tại chỗ.”

    Sở Cảnh cúp điện thoại, đứng tại chỗ trong chốc lát, nhưng không biết phải làm sao, đáy lòng bất an càng lúc càng nặng. cau mày nhìn lướt qua cửa, Sở Cảnh quay người lại, chạy thẳng tới phòng bệnh Sở Hân Nhiên.

    Khẽ đẩy cửa phòng ra, bên trong tối đen như mực. Sở Cảnh nhìn nhìn, bỗng dâng lên một chút khiếp đảm. cắn răng mở đèn phòng, cảnh tượng trước mắt khiến hô hấp cậu cứng lại.

    Tả Dĩ Uyên nằm trên giường chờ mãi cũng không thấy Sở Cảnh quay về, ấn chuông gọi y tá tới hỏi, mới biết được Sở Cảnh đã đi tới phòng bệnh Sở Hân Nhiên. nghĩ nghĩ, nhờ y tá lấy xe lăn tới cho mình, sau đó ngồi thang máy đi thẳng lên phòng bệnh của cô.

    Tự mình đẩy xe lăn, thẳng tới khi tới bên cạnh Sở Cảnh, Tả Dĩ Uyên mới phát hiện có chuyện xảy ra.

    “Chị ba tự tháo mặt nạ dưỡng khí ra.” Thanh âm Sở Cảnh thực nhạt: “Chiều qua chị ấy tỉnh lại, em đã rất vui mừng, sớm biết vậy còn không bằng bất tỉnh. Chăm sóc như vậy, tốt xấu gì cũng có chút chờ mong.”

    Tả Dĩ Uyên không biết mình nên an ủi Sở Cảnh thế nào.

    “Ngay cả con gái mình chị ba cũng chưa thấy…” Sở Cảnh nở nụ cười một chút: “Chị ấy, quả nhiên có huyết thống Sở gia chảy trong người…tuy rằng bề ngoài không lộ ra nhưng vẫn là một người thật nhẫn tâm.”

    “Không sao, không sao đâu, A Cảnh, em còn có anh, em còn có anh.” Tả Dĩ Uyên ôm lấy Sở Cảnh, hôn lên đỉnh đầu Sở Cảnh, nhất thời có chút hận Sở Hân Nhiên.

    “A, đúng rồi, em còn có anh… ừ, con gái chị ba cũng là con em… đứa nhỏ đáng yêu như vậy, chị ba còn chưa nhìn, chị ấy sẽ hối hận, nhất định sẽ…” Sở Cảnh vươn tay ôm chặt Tả Dĩ Uyên, nước mắt vẫn luôn kiên trì không cho rơi xuống giờ lại ào ào chảy ra, thấm ướt một bên vai Tả Dĩ Uyên.

    “Đúng, cô ấy nhất định sẽ hối hận…” Tả Dĩ Uyên cũng ôm Sở Cảnh giống như muốn đem cậu tiến nhập vào xương cốt mình.

    “Tả, chúng ta về Mỹ đi.” Sở Cảnh thì thào: “Rời khỏi nơi này, được không?”

    “Được.” Tả Dĩ Uyên mỉm cười vuốt ve tóc Sở Cảnh: “Mang theo cả bảo bảo, chờ trời sáng chúng ta sẽ đi ngay.”

    “Tả…”

    “Huh?”

    “La Dục Chương cũng đã chết… nhảy xuống từ tầng cao nhất trong trường đại học của chị ba. Anh nói xem, vì sao gã lại quay lại N thị?”

    “Em cảm thấy sao?”

    “Gã nói, gã yêu chị ba. Anh thấy sao?”

    “Chắc vậy đi.”

    “Ừ… chắc vậy.”

    “A Cảnh…”

    “Huh?”

    “Anh yêu em. Yêu em hơn bất cứ ai.”

    “Ừ.” Sở Cảnh chôn đầu trong ngực Tả Dĩ Uyên, an tâm nhắm mắt lại: “Em cũng vậy.”

    Đêm đen nhạt dần, bầu trời phía đông, chút ánh nắng đầu tiên của ngày mới dần hé lộ.

    ~ o0o Hoàn Chính Văn o0o ~

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thâm độ dụ hoặc