Trọng sinh chi thú hồn – Chương 116-119

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    [TSCTH] [116] [PN] Cuộc Sống của Mọi Người

    ********

    Thừa dịp ban ngày Tư Lôi Tạp đến quân bộ làm việc, La Tố mang Tiểu Bạch vào phòng thí nghiệm, Tiểu Bạch vì không thể nói chuyện nên chỉ có thể bi phẫn quơ quơ nắm tay bé xíu, ý đồ muốn giãy khỏi ‘ma trảo’ của La Tố.

    “Chết tiệt, mau buông lão tử ra! Lão tử cảnh cáo ngươi, chờ lão tử khôi phục chân thân, ngươi nhất định phải chết!” Tiểu Bạch, cũng chính là Kì Lân hoàn toàn không tiếp thu giáo huấn lần trước, tính tình táo bạo uy hiếp La Tố.

    Chỉ tiếc uy hiếp của Tiểu Bạch không có chút tác dụng nào, lúc La Tố dùng tay ‘mơn trớn’ bộ phận quan trọng nào đó trên cơ thể nó, Tiểu Bạch liền bật người ngừng phê phán.

    “Ngươi, cái tên biến thái này! Nói trước, lão tử cũng không phải sợ ngươi! Lão tử là hiếm có dịp tốt bụng, nói đi, ngươi muốn hỏi gì?” Tiểu Bạch dùng nắm tay mũm mĩm bụm kín bộ phận trọng điểm nói.

    “Lần trước ngươi nói, câu chuyện thần thoại thế giới này lưu truyền là thật, mà ngươi là Kì Lân chân chính, nói cách khác ngươi đã phản bội Thao Thiết?” La Tố đi thẳng vào vấn đề hỏi.

    “Hừ hừ, tên Thao Thiết ngu ngốc kia bị ta lừa thì đúng hơn! Ngươi nói xem có tên nào ngu xuẩn tới mức đem thần đan đưa cho người khác?” Kì Lân dùng cơ thể Tiểu Bạch, trở mình xem thường.

    “Tôi đột nhiên cảm thấy, Thao Thiết muốn giết chết ngươi là hoàn toàn chính xác.”

    “Quá khen quá khen, kẻ điên kia mấy vạn năm trước đã nói muốn giết ta, cuối cùng còn không phải bị cự…” Tiểu Bạch nói tới đây thì vội vàng bụm miệng, hiển nhiên đã lỡ lời.

    La Tố đương nhiên không buông tha cơ hội này: “Bị cự long thế nào?”

    “Không thế nào hết, ngươi nghe lầm, lão tử cái gì cũng chưa nói!” Tiểu Bạch liều chết không nhận.

    La Tố cũng không thèm nói lời vô nghĩa, tiếp tục lấy tay chà đạp bộ vị trọng điểm của người nào đó, không đến 3s, Kì Lân đã không cốt khí đầu hàng: “Ta sát, nhẹ chút nhẹ chút a! Đây là cơ thể con ngươi a! Ngươi ngươi thật là người sao? Ngươi quả thực chính là ác ma!”

    “Tôi cho rằng đối với ác ôn thì không cần… hạ thủ lưu tình.” La Tố đạm mạc đáp.

    “Ai là ác ôn, ai là ác ôn! Lão tử chính là thần thú khai thiên lập địa! Dừng dừng dừng, đừng nhéo, lão tử nói, lão tử nói còn không được sao?” Kì Lân hung tợn trừng mắt nhìn La Tố, nhưng bời vì đang dùng cơ thể Tiểu Bạch nên hoàn toàn không có lực sát thương.

    “Từ lúc lão tử và Thao Thiết thăng tiến thành thần thú, cự long liền xuất hiện trước mặt chúng ta, chúng ta mới biết hóa ra cự long mới là thần thú sinh ra sớm nhất. Thực lực của cự long cao hơn ta cùng Thao Thiết, hắn quy định chúng ta không được đánh nhau, lí do vì chúng ta đều nuốt thần đan, trở thành thần thú nắm giữ sức mạnh trong thiên địa, nếu đánh nhau sẽ làm thế giới mất cân bằng, sẽ bị hủy diệt, vì thế hắn liền giam Thao Thiết lại.”

    La Tố nghe xong, dùng ánh mắt hoài nghi nhìn Kì Lân hỏi: “Sao không phải giam ngươi?”

    “Kia còn phải nói, đương nhiên vì lão tử là người tốt, không đúng, là hảo thần thú!” Kì Lân không chút đỏ mặt, hùng hồn nói.

    “Nói thật.” La Tố đương nhiên không tin lí do này, cự long nếu lợi hại hơn cả Thao Thiết và Kì Lân, tự nhiên không có khả năng không nhìn ra trò lừa gạt rẻ tiền của Kì Lân.

    “Thiết, lão tử nói đều là sự thật!” Kì Lân làm ra bộ dáng lợn chết không sợ nước sôi, không muốn lộ thêm tin tức nữa, nhưng vì tiểu kê kê vẫn còn nằm trong tay La Tố nên nó kiên trì chưa được vài giây đã hoàn toàn đầu hàng.

    “Chết tiệt! Ngươi là ác ma! Tuyệt đối là ác ma! Lão tử nói đều là thật, ngươi còn muốn thế nào? !” Kì Lân liều mạng dùng cánh tay mập mạp bé xíu đẩy tay La Tố, chỉ tiếc trước sức mạnh của người trưởng thành, nó tay ngắn chân ngắn sức lực yếu ớt làm gì có phần thắng.

    “Nếu ngươi nói đều là sự thật, vậy cự long đã lừa ta.” La Tố không hề thả lỏng, tiếp tục bức cung Kì Lân, suy nghĩ kín đáo hỏi: “Cự long từng ám chỉ với tôi, tôi mới là Kì Lân chân chính, cự long nói tôi không cần hoài nghi điểm này, hơn nữa… giả thiết Thao Thiết bị Cự Long giam lại, như vậy trong lịch sử trước kia, thần thú không ngừng đuổi theo Kì Lân là ai?”

    “Này…” Kì Lân nghẹn, hiển nhiên không ngờ La Tố là người khôn khéo như vậy.

    “Không muốn trả lời à?” La Tố tăng thêm khí lực, làm Kì Lân đau tới gào khóc: “Sắp đứt rồi! Thật sự sắp đứt rồi! Ác ma! Chết tiệt! Biến thái!”

    Đánh thì đánh không lại, mắng thì mắng không xong, Kì Lân từng là thần thú có bao nhiêu nghẹn khuất, chẳng lẽ chỉ vì nó từng bị phân liệt nên nhiều lần đều bị vây vào thế yếu?

    “Ngươi nhất định sẽ hối hận! Lão tử không nói vì muốn tốt cho ngươi! Ngươi là cái tên không biết cảm kích!” Đã đến mức này, Kì Lân biết muốn dấu cũng không được, kì thật nó không nói cũng không phải lí do gì ghê gớm lắm, chỉ là… mặt mũi nó chịu không được.

    Nó oán hận La Tố, không phải chỉ vì La Tố áp chế sức mạnh nó, mà bởi vì nó đã từng bị vứt bỏ như vậy!

    “Ngươi hẳn cũng biết trong truyền thuyết cổ có phiên bản, Kì Lân là nhân thú đi? Đúng vậy, chính là vậy, lúc đó Kì Lân là cái tên thích giả đứng đắn, giả vô tư, giả… tóm lại là đủ thứ dối trá, nó luôn vờ làm một thần thú vĩ đại công bình, chính là đến khi thần đan xuất hiện, Kì Lân phát hiện mình không thể áp chế dục vọng trong lòng, vì bảo trì lí trí và thanh tỉnh, Kì Lân phân liệt linh hồn của mình.”

    “Phân liệt?” Đồng tử La Tố hơi co rút, đây là lần đầu tiên cậu nghe nói tới chuyện này.

    “Đúng vậy, Kì Lân phân liệt phần linh hồn ‘tà ác’ của mình, chỉ giữ lại phần thiện lương cùng chính trực. Bởi vì không thể chấp nhận mình không trọn vẹn mà liền bỏ rơi chúng ta, thứ đó không xứng làm thần thú! Chỉ có kế thừa dục vọng chân thực nhất của Kì Lân mới có thể xưng là thần thú chân chính!”

    La Tố nhạy bén nắm bắt được hai chữ ‘chúng ta’, dựa theo cách Kì Lân nói thì nó cũng không phải Kì Lân chủ thể mà chính là một phần bị phân liệt.

    “Thế ta cũng là một phần thuộc loại ‘tà ác’?” La Tố trực tiếp hỏi.

    “Hừ!” Kì Lân dùng cơ thể Tiểu Bạch trở mình xem thường: “Cái tên xúi quẩy kia lúc bắt đầu phân liệt không thể nắm chắc chừng mực, kết quả một phần ‘thiện’ cũng bị phân liệt! Chính là ngươi!”

    “Chính là cái tên thối tha nhà ngươi không biết gặp phải vận cứt chó gì, tuy chỉ là một phần linh hồn cư nhiên lại kế thừa sức mạnh khống chế vạn thú của bản thể!” Kì Lân càng nói càng phẫn nộ, làm gương mặt Tiểu Bạch cũng trướng lên đỏ bừng.

    Chuyện kế tiếp cũng dễ đoán, Kì Lân phân liệt phần ‘tà ác’ trong cơ thể xong, bởi vì trong lòng có áy náy nên lựa chọn tiêu thất trước mặt vạn thú, lúc này bản giả, không, phải nói là phân thân hoàn mĩ kế thừa dục vọng vốn có, lên thay thế vị trí Kì Lân, lừa gạt Thao Thiết, cuối cùng thành công lấy được thần đan.

    Tuy chỉ là phân thân, nhưng năng lực của thần đan không thể nghi ngờ, cơ thể vốn bị phân liệt vì hấp thu tinh hoa thiên địa mới đuổi kịp và vượt hẳn bản thể, điều này làm bản thể muốn ra mặt làm rõ, nhưng e ngại thực lực cùng áy náy về sai lầm lúc trước của mình nên vĩnh viễn không xuất hiện trước mặt người đời.

    “Khi đó tôi làm gì?” La Tố nhíu mày, nếu cậu là phần ‘thiện’ Kì Lân phân liệt ra, không có khả năng ngồi đó xem ác thể làm xằng làm bậy.

    “Lão tử sao biết được! Lúc ngươi bị phân liệt thì liền biến mất! Có quỷ mới biết ngươi đi đâu!”

    “…” Chẳng lẽ có liên quan tới chuyện linh hồn cậu xuyên tới hiện đại? Vì thế mới biến mất khỏi thế giới này? Về phần vì sao lại quay lại đây, có thể là sau khi chết linh hồn lại quay về nơi vốn có.

    La Tố chưa từng nghiên cứu kĩ vấn đề này, bởi vì vấn đề làm cậu để ý nhất bây giờ là cự long: “Ngươi mới nói, cự long giam Thao Thiết, vậy người luôn đuổi theo Kì Lân là ai? Chẳng lẽ ngươi định nói với ta Thao Thiết cũng phân liệt linh hồn?”

    Kì Lân nghe vậy, cười nhạt: “Thao Thiết sao có thể xuất hiện chứ, nó bị Cự Long quản rất chặt! Ngươi nghĩ thứ trong cơ thể Tu Lôi thật sự là Thao Thiết? Đừng chọc ta cười chết chứ! Kia bất quá chỉ là hậu đại của Thao Thiết, một sinh vật có diện mạo tương tự Thao Thiết mà thôi! Nó sỡ dĩ có hận ý với Kì Lân như vậy vì muốn báo thù cho tổ tiên!”

    “Ngươi cùng từng nhìn thấy Tu Lôi ra tay rồi? Nó dùng được bao nhiêu năng lực thôn phệ? Hắc cầu của nó lần nào cũng chỉ biết nổ bùm một phát! Chút bản lĩnh đó mà dám nói là Thao Thiết, Thao Thiết chân chính sẽ không xuất hiện trước mặt các ngươi!”

    “…” La Tố lâm vào trầm mặc, không thể không nói tin tức Kì Lân mang tới cho cậu quá chấn động, chỉ sợ liên minh không ai nghĩ tới.

    La Tố buông lỏng bàn tay đang nắm chặt nơi nào đó, thản nhiên hỏi: “Nói cách khác… một ngàn năm trước ngươi bại trong tay con cháu Thao Thiết?”

    Kì Lân nghe vậy, dường như bị túm lấy chỗ đau mà bắt đầu rít gào: “Đó là vì năng lực lão tử bị phong ấn! Nếu không đám nhóc đó sao đủ năng lực làm đối thủ của ta!”

    “Là ai phong ấn ngươi? Lý do ngươi ở trong cơ thể ta là gì?” La Tố tiếp tục hỏi.

    “Vô nghĩa, đương nhiên là Cự Long chết tiệt kia!” Kì Lân cố ý tỏ ra tức giận, không quan tâm tới vấn đề thứ hai La Tố đã hỏi. Bởi vì nếu thành thật trả lời, nhất định sẽ bị La Tố đánh cho một trận, nó ở trong cơ thể La Tố còn lí do gì nữa? Đương nhiên vì muốn cắn nuốt một phần linh hồn Kì Lân trong cơ thể La Tố, nhờ đó phá bỏ phong ấn, đi tìm Thao Thiết trả thù! Ai ngờ tên chết tiệt La Tố này lại dùng lực tinh thần chế trụ nó! Mặc kệ nói thế nào, dù là ‘thiện thể’ Kì Lân, nhưng phần thần lực khổng lồ này cũng rất bất thường! Bất quá nó vẫn đặt nghi vấn này trong lòng, không nói ra.

    La Tố biết Kì Lân không nói ra toàn bộ sự thật, bất quá cậu để ý chuyện cự long hơn, vì thế hỏi ngược lại: “Chuyện Cự Long ngươi biết được bao nhiêu?”

    “Thần thú đầu tiên từ lúc khai thiên lập địa, là lão chết tiệt giả vờ đứng đắn!” Kì Lân bĩu môi xem thường.

    “Còn gì nữa?”

    “Không có.”

    “Thật sự?” La Tố lại đưa tay lên bộ vị đã có chút sưng đỏ.

    Kì Lân vội vàng đưa tay bụm lại: “Chết tiệt! Thật sự thật sự! Lừa ngươi thì lão tử cả đời làm con ngươi là được rồi đi?”

    La Tố lại nhìn chằm chằm Kì Lân, cũng chính là Tiểu Bạch một chốc, xác nhận đối phương hẳn là không lừa mình mới buông lỏng tay, ôm Kì Lân rời khỏi phòng thí nghiệm, đuổi về bên cạnh Tiểu Hôi.

    “Ngao ô~~” Tiểu Hôi nhìn thấy em trai, lập tức dùng móng vuốt nhỏ của mình bấu chặt em trai vào lòng, móng vuốt sắc bén cơ hồ sắp bấu vào thịt Tiểu Bạch.

    Nếu là bình thường Kì Lân nhất định sẽ gào khóc chửi cha mắng mẹ, ước gì rời khỏi tiểu tổ tông này thật xa, chính là giờ phút này, bị La Tố chà đạp xong, được tiếp xúc với ánh mắt trong suốt long lanh của Tiểu Hôi, nó cảm thấy thực thân thiết, chỉ còn kém không khóc ròng nữa thôi.

    Thẳng đến giờ phút này Kì Lân mới phát hiện… đứa nhỏ Tiểu Hôi này thực sự rất đáng yêu! Ít ra so với ba ba nó, đứa nhỏ này chính là thiên sứ!

    La Tố cùng Uy Nặc hẹn gặp vào buổi chiều thứ 6, quân bộ an bài không ít người canh gác ở phụ cận, thứ nhất tin thức về Cự Long là cơ mật, thứ hai bọn họ phải bảo vệ Kì Lân cùng người lãnh đạo trực tiếp Tư Loi Tạp, đương nhiên vấn đề mấu chốt nhất là quân bộ cũng muốn biết Uy Nặc có tìm được manh mối về Cự Long hay không.

    Địa điểm gặp mặt là phòng thí nghiệm trước kia La Tố học tập, sau khi Uy Nặc rời đi đã có lão sư khác đảm nhiệm vị trí của anh, bất quá vì đang trong kì nghỉ nên phòng thí nghiệm không có ai.

    Lúc La Tố và Tư Lôi Tạp tới, Uy Nặc đang thích thú nhìn những thiết bị mới, từ lúc từ chức giáo sư, anh không còn mặt áo blu trắng mà mặc một bộ quần áo đơn giản, nhìn có vẻ trẻ trung hơn trước kia rất nhiều.

    “Đã lâu không gặp, Ngải Tố còn có… Tư Lôi Tạp.” Uy Nặc tựa hồ cũng không ngoài ý muốn thấy Tư Lôi Tạp xuất hiện, có thể trước đó đã nhận được tin từ quân bộ.

    “Thật vậy.” La Tố quen thuộc tìm vị trí ngồi xuống, Tư Lôi Tạp thì im lặng đứng sau La Tố, làm hết phận sự của một người bảo tiêu.

    “Phốc——” Uy Nặc thấy vậy, nhịn không được cười khẽ thành tiếng: “Hai người đúng là vẫn như xưa, Tư Lôi tạp, kế tiếp tôi muốn một mình trao đổi với học trò, có thể để không gian riêng tư cho chúng ta không?”

    Tư Lôi Tạp cúi đầu nhìn La Tố một cái, tựa hồ có chút lo lắng.

    “Tôi có mang theo khế ước thú, đừng lo lắng.” La Tố gật gật đầu với Tư Lôi Tạp.

    “Tôi biết rồi, hai người chỉ có 20p.” Tư Lôi Tạp dặn dò xong, hướng La Tố nói: “Nếu có gì phát sinh, lập tức gọi điện cho tôi.”

    Tư Lôi Tạp ra khỏi cửa điện tử, trong phòng thí nghiệm chỉ còn La Tố và Uy Nặc, La Tố không lên tiếng, cậu chờ Uy Nặc mở miệng trước, nếu Uy Nặc muốn gặp cậu, chắc chắn có việc cần cậu giải đáp.

    “Tuy đã sớm có dự cảm, nhưng lúc biết tin học trò đáng yêu của mình lại là Kì Lân, tôi vẫn có chút kinh ngạc.” Uy Nặc nhún vai nói.

    “Thầy đến tìm tôi, chỉ sợ không đơn giản vì muốn biểu đạt sự kinh ngạc của mình đi?”

    “Đương nhiên.” Uy Nặc khẽ đẩy gọng kính, khóe môi mỏng nhếch lên: “Em từng gặp cự long.”

    Không phải nghi vấn cũng không phải kinh ngạc, mà là khẳng định, nếu không phải Uy Nặc đã biết gì đó, anh không có khả năng dùng ngữ khí khẳng định để nói những lời này.

    La Tố nhướng mi một chút: “Sao lại hỏi vậy?”

    “Bởi vì tôi cũng gặp được cự long.” Biểu tình Uy Nặc thực bình tĩnh, nhưng con ngươi hẹp dài dưới thấu kính lại lóe lên thần thái điên cuồng: “Nói cho tôi biết! Thời điểm đó cự long nói gì với em?”

    Trong lòng La Tố ‘lộp bộp’ một chút, vì sao Cự Long lại hiện thân trước mặt Uy Nặc? Chẳng lẽ có lí do đặc biệt?

    “Chỉ là chút sự việc quan trọng thôi, tỷ như thời đại biến đổi, ân oán quá khứ linh tinh.” La Tố không dấu diếm, bởi vì thời đại liên minh đã sinh ra biến hóa, từ hồn thú, á thú, khế thú đã bắt đầu chuyển giao qua thời đại khế ước thú nhân cách hóa.

    “Phải không? Hóa ra nó cũng chỉ nói với em những chuyện này.” Uy Nặc cụp mi mắt, ánh mắt có chút ảm đạm.

    “Cự long nói gì với thầy?” La Tố hỏi lại.

    “A.” Uy Nặc trào phúng nhếch khóe môi: “Hắn bảo tôi không cần tiếp tục tìm kiếm nữa.”

    “…” La Tố lâm vào trầm mặc, cậu biết Uy Nặc có chấp nhất với Cự Long, vì thế thời điểm này, cậu không nên nói gì thì tốt hơn.

    Sau một thoáng trầm mặc, Uy Nặc ngẩng đầu, dùng đôi ngươi hẹp dài chăm chú nhìn La Tố, trong đáy mắt ẩn ẩn có ngọn lửa đang thiêu đốt, dường như sắp phá nát giới hạn, điên cuồng bùng phát: “Em nhất định biết đi?”

    Cố ý đè thấp thanh tuyến, có chứa cảm xúc mê hoặc cùng uy hiếp.

    “Em là Kì Lân, em nhất định biết Cự Long ở đâu!” Âm thanh Uy Nặc lúc đầu còn bình tĩnh, chính là lúc nói xong lại đột nhiên cất cao âm điệu, giống như đã không thể khống chế được bản thân.

    “Tôi không biết.” La Tố từ bộ dáng Uy Nặc có thể đoán được đối phương không biết được nhiều tin tức, nếu vậy, cậu cũng không cần quá lo lắng.

    “Thầy còn muốn hỏi gì không?” La Tố định chấm dứt cuộc nói chuyện này.

    “…” Uy Nặc cũng biết mình có chút mất khống chế, vì thế anh trầm mặc, chính là con ngươi cứ nhìn La Tố chằm chằm, giống như một lần nữa nhận thức người trước mắt.

    Cuối cùng, Uy Nặc dùng âm thanh khô khốc nói: “Hắn… là người thế nào?”

    “Thầy nói Cự Long sao?”

    “Các người hẳn quen biết nhau từ thời viễn cổ đi? Nói cho tôi biết, hắn tồn tại dạng gì?” Ánh mắt Uy Nặc tràn ngập sắc bén làm tim người ta đập dồn dập, có ý tức gần như cố chấp và cuồng nhiệt.

    “Tôi không nhớ rõ.” La Tố đứng lên, nhìn Uy Nặc như vậy, cậu đột nhiên cảm thán, có lẽ thứ gọi là mê muội chính là thế này, tuy chỉ thấy một lần nhưng vĩnh viễn không thể quên, rõ ràng không hề có hi vọng nhưng tình cảm chôn sâu trong tận đáy lòng vẫn không ngừng truy đuổi, Uy Nặc chính là như vậy.

    “Tôi sẽ không ngăn cản thầy truy đuổi giấc mộng của mình, bất quá có đôi khi dừng lại, nhìn những người bên cạnh mình, có lẽ sẽ có phát hiện ngoài ý muốn.” La Tố vừa nói vừa đi về phía cửa điện tử, cậu không thể nhúng tay vào chuyện của Uy Nặc và An Khải Tư, bất quá ít nhất cũng gợi ý cho Uy Nặc một chút, để anh phát hiện bên cạnh có một người rất đáng quý trọng.

    “Em nói là An Khải Tư?”

    La Tố hơi khựng lại một chút: “Thầy biết?”

    “Đương nhiên.” Uy Nặc theo bản năng nhếch khóe miệng.

    “Thầy đúng là ác liệt.” Biết ý tưởng của đối phương, nhưng lại làm bộ như cái gì cũng không biết, đây là phương pháp tàn khốc nhất.

    “Em nghĩ tình yêu là gì?” Uy Nặc hiển nhiên nhận ra suy nghĩ của La Tố, anh cười hỏi.

    “Thầy muốn nói gì?” La Tố dừng lại trước cửa điện tử.

    “Là trách nhiệm.” Uy Nặc chậm rãi nói: “Tựa như em và Tư Lôi Tạp, em cho rằng mình thích Tư Lôi Tạp, nhưng có lẽ đó chỉ là một loại ảo giác, Tư Lôi Tạp yêu và trả giá làm em cảm thấy trách nhiệm rất nặng nề, em cảm thấy mình có nghĩa vụ phải đáp lại, hay nên nói là nghĩa vụ phải xử lý, mà lúc này em cũng không chán ghét Tư Lôi Tạp vì thế em lựa chọn ở cùng một chỗ.”

    “Tôi bất đồng, tôi theo đuổi là loại tình cảm mãnh liệt, có thể làm máu toàn thân tôi sôi trào, cho dù chỉ là một cái chớp mắt cũng tốt.” Lúc Uy Nặc nói những lời này, con ngươi bên dưới thấu kính lóe lên sắc thái điên cuồng.

    “Vì thế người kia là cự long?” La Tố hỏi.

    “Bởi vì chỉ có hắn mới làm tôi có cảm giác hưng phấn này, hơn nữa em không hiểu An Khải Tư, em ấy là nam nhân cho dù không cần yêu cũng có thể sống sót.” Uy Nặc bình tĩnh nói: “Em ấy xây dựng một tình yêu hoàn toàn không ảnh hưởng đến tình hình chung, cho dù thích tôi nhưng em ấy cũng có thể không chút do dự kết hôn với người khác, hoàn thành yêu cầu của gia tộc.”

    “…” Quả nhiên không nên xen vào việc người khác? La Tố khẽ thở dài nói: “Tôi không có hứng thú với chuyện của các thầy.”

    “Phải không?” Uy Nặc cười khẽ một tiếng, không nói thêm gì nữa.

    Khoảnh khắc La Tố bước ra ngoài, Uy Nặc đột nhiên mở miệng: “Quên nói cho em một chuyện, lần tôi gặp được cự long, bên người hắn còn có một nam nhân khác, tôi không nhìn rõ diện mạo người đó, chính là những nơi ngón tay người này chạm đến, tất cả đều tiêu thất, giống như… bị cắn nuốt.”

    Con ngươi La Tố một khắc này chợt co rút, lúc quay đầu lại, cửa điện tử đã đóng.

    Tư Lôi Tạp thấy La Tố đi ra, lập tức tiến tới hỏi: “Nói chuyện xong rồi?”

    “Ân…” La Tố áp chế khiếp sợ trong lòng, chẳng lẽ Thao thiết thực sự đã xuất hiện trên thế giới này? Chính là Cự Long vì sao lại thả Thao Thiết ra?

    “Sao vậy?” Tư Lôi Tạp thấy La Tố nhíu mày, có chút lo lắng hỏi.

    “Không có việc gì.” La Tố lắc đầu, không muốn làm Tư Lôi Tạp buồn phiền như mình.

    Sau khi về đến nhà, La Tố kể lại cuộc nói chuyện với Uy Nặc cho Tư Lôi Tạp, bất quá cậu giữ lại đoạn Thao Thiết, không phải cậu không tin Tư Lôi Tạp, mà cậu sợ phiền toái, dù sao quân bộ liên minh trước giờ rất có bản lĩnh chọc người ta tức giận.

    Có lẽ Thao Thiết cùng Cự Long xuất hiện chỉ vì có việc, nếu quân bộ biết được tin này, hơn nữa tùy tiện quấy rầy hai người họ, chỉ sợ lại gây hiệu quả ngược.

    Buổi tối thừa dịp Tư Lôi Tạp bồi Tiểu Hôi chơi đùa, La Tố túm lấy Tiểu Bạch, cũng chính là Kì Lân vào phòng thí nghiệm ‘tra hỏi’.

    “An tâm đi! Lão chết tiệt Cự Long kia cứ cách một ngàn năm sẽ cùng Thao Thiết lên mặt đất chơi một lần!” Kì Lân không chút khẩn trương nói.

    “Vì sao?” La Tố nhíu mày.

    “Ngươi quên? !” Kì Lân khó tin hét lớn: “Cự Long chết tiệt kia không biết bị điên gì, năm đó giam Thao Thiết sao mà giam thành yêu luôn! Hai người đó đã sớm ở cùng nhau hơn mấy vạn năm!”

    “…” La Tố yên lặng thả Tiểu Bạch về phòng Bảo Bảo, một mình tiêu hóa tin tức chấn động này.

    Quả nhiên… thần thoại bát quái không thể tin sao? Hóa ra sự thực năm đó lại là vậy? !

    0
    [TSCTH] [117] [PN] Cuộc Sống của Mọi Người (2)

    ********

    Đứa nhỏ trưởng thành phải tới trường, cho dù Tiểu Hôi vẫn duy trì hình thái cự lang cũng không ngoại lệ. Về phương diện này Tư Lôi Tạp cũng rất kiên quyết, không vì đứa nhỏ nhà mình đặc biệt mà cho phép nó ở nhà, dựa theo cách nói của La tố… Tư Lôi Tạp là điển hình của dạng người việc nhỏ dễ thỏa hiệp, nhưng việc lớn tuyệt đối sẽ không cẩu thả.

    Tiểu Hôi tuy không thể biến thành hình người, nhưng tâm trí bé cũng không khác gì những đứa bé 5 tuổi bình thường, bé đối với việc đi nhà trẻ chỉ có một khái niệm mơ hồ, không chán ghét cũng không thích, bất quá nói thật, Tiểu Hôi cũng không muốn đi nhà trẻ, bởi vì điều này có nghĩa là bé không được bồi em trai chơi đùa! Bé không muốn bị tách ra khỏi em trai béo béo mũm mĩm của mình!

    Vì thế vì chuyện tới nhà trẻ mà nhà La Tố đã xảy ra sự kiện trốn học cực kì ‘ác liệt’, La Tố vốn định ôm Tiểu Hôi đến nhà trẻ, bởi vì cơ thể bé khá đặc thù nên đã chào hỏi trước với hiệu trưởng, hiệu trưởng cũng không dám chậm trễ, không nói hai lời liền an bài Tiểu Hôi vào lớp tốt nhất. Có thể nói hết thảy đều chuẩn bị thỏa đáng, nhưng La Tố không ngờ Tiểu Hôi cuối cùng lại nảy sinh vấn đề, điều này làm La Tố cảm thấy có chút khó giải quyết.

    La Tố nhìn thời gian trên màn hình ánh sáng, khẽ thở dài, đúng là có chút phiền toái, Tư Lôi Tạp từ sớm đã đi làm, nói cách khác cậu chỉ có thể giải quyết một mình, tuy dùng vũ lực cũng không phải không thể kéo Tiểu Hôi đến nhà trẻ, chính là…

    La Tố nhìn Tiểu Hôi dùng máu vuốt bấu chặt cạnh cửa, gương mặt nhỏ nhắn đã nhăn tít, bộ dáng thà chết không chịu khuất phục vô cùng đáng thương, cậu cảm thấy đau đầu, đứa nhỏ này rốt cuộc giống ai?

    Ngày đầu tiên đến muộn hoặc cho hiệu trưởng leo câu, khó trách lưu lại ấn tượng xấu với người ta, tuy bản thân La Tố không sao cả, nhưng khó là Tiểu Hôi phải ở nhà trẻ học vài năm, có quan hệ tốt vẫn tốt hơn.

    “Sao lại không muốn đi học?” La Tố thử dùng lực tinh thần kết nối với Tiểu Hôi.

    Lực tinh thần của La Tố rất mạnh nhưng bất đắc dĩ Tiểu Hôi là hồn thú, cho dù lực tinh thần mạnh tới đâu cũng vô ích, cho dù Tiểu Hôi hiểu được ý La Tố cũng không thể trả lời lại.

    Phương án đầu tiên không thể thực hiện, La Tố chỉ có thể áp dụng phương án 2, cậu đi tới phòng bếp cầm ra một khúc xương đặc biệt to, đưa trước mặt Tiểu Hôi nói: “Nếu con chịu đi nhà trẻ, cục xương này cho con!”

    “Ngao ô~” Khoảnh khắc Tiểu Hôi nhìn thấy cục xương, hai mắt bé liền tỏa sáng, bên môi còn có chút chất lỏng khả nghi, chính là nghĩ tới nếu đi nhà trẻ sẽ không được chơi cùng em trai, Tiểu Hôi lập tức quay đầu sói, bộ dáng không quan tâm, bất quá ánh mắt ngẫu nhiên vẫn liếc về phía cục xương đã bại lộ tiếng lòng của bé.

    “Nga? Đúng là ngoài ý muốn.” La Tố hiếm có dịp thích thú, Tiểu Hôi là đứa nhỏ cậu sinh ra, có thể nói Tiểu Hôi chỉ cần run run lớp lông mao trên người cậu đã biết bé muốn làm gì. Bình thường sức chống cự của Tiểu Hôi đối với thức ăn là con số 0, lần này cư nhiên cương quyết như vậy, đúng là làm người ta tò mò.

    “Thật sự không đi?” La Tố hỏi.

    Tiểu Hôi nghe vậy, dùng sức gật gật đầu.

    “Quên đi.” La Tố cũng không ép buộc, dưa hái xanh không ngọt, cho dù cậu ép Tiểu Hôi đi nhà trẻ, với tâm tính của bé bây giờ, chỉ sợ chẳng những không kết giao bằng hữu, ngược lại còn bị mọi người xa lánh.

    Nếu Tiểu Hôi không chịu đi, tự nhiên sẽ không được thưởng xương cốt, La Tố mang khúc xương để lại phòng bếp, Tiểu Hôi lắc lắc đuôi sói ngắn ngủn của mình, thả người nhảy lên sô pha, thuần thục dùng móng vuốt ôm lấy em trai mũm mĩm, sau đó lại thả người nhảy xuống sô pha, vui sướng rạo rực lủi vào phòng Bảo Bảo, ở một góc sáng sủa được đám thú nhồi bông hình lang vây quanh, nằm úp sấp bất động.

    La Tố nhìn một loạt động tác của Tiểu Hôi, trong lòng không ngừng phân tích lí do Tiểu Hôi không muốn đi nhà trẻ, chẳng lẽ thật là lười biếng thành thói quen?

    Đứa con không đi học, có thể nằm sấp ngẩng người ở nhà, bất quá làm cha mẹ, La Tố không thể không gọi điện tới nhà trẻ xin phép, làm hiệu trưởng còn tưởng mình đã làm gì đắc tội Kì Lân, liên tục xin lỗi, cuối cùng La Tố phải giải thích là đứa nhỏ sinh bệnh không thể tới trường, lúc này hiệu trưởng mới an tâm.

    “Xin nghỉ phép 3 ngày? Không thành vấn đề, không thành vấn đề, đương nhiên sức khỏe cháu quan trọng, cứ để cháu hảo hảo nghỉ ngơi, lúc nào muốn tới trường cũng được.” Thái độ hiệu trưởng vô cùng ân cần.

    “Cám ơn…” La Tố cúp điện thoại.

    Giải quyết xong vấn đề Tiểu Hôi, La Tố liền quay về phòng thí nghiệm vùi đầu nghiên cứu. Buổi tối 6h, Tư Lôi Tạp rốt cuộc về nhà, nhìn thấy La Tố đang nấu cơm thì lập tức cởi áo khoác, tiến vào bếp hỗ trợ.

    “Sao vậy?” Tư Lôi Tạp nhíu mày, phải biết từ khi bọn họ kết hôn tới nay, số lần La Tố vào bếp có thể đếm trên đầu ngón tay. Thường thì một tuần anh làm bếp 3 ngày, còn 4 ngày kia La Tố gọi cơm ngoài.

    La Tố áp dụng phương pháp này cũng vì sợ anh quá mệt mỏi, sở dĩ La Tố không tự mình nấu cơm… bởi vì cậu tự nhận tay nghề mình không tốt, tha vì ăn không ngon, không bằng không làm, vì thế hôm nay Tư Lôi Tạp nhìn thấy La Tố nấu cơm mới kinh ngạc đến vậy.

    “Có chuyện muốn nói với anh.” La Tố tắt bếp, bày món cuối cùng ra dĩa: “Hôm nay Tiểu Hôi không đi nhà trẻ.”

    “…” Tư Lôi Tạp trầm mặc một lúc, sau đó nhíu mày: “Vì sao?”

    La Tố thản nhiên mở miệng: “Nó thà chết chứ không chịu khuất phục.”

    Tư Lôi Tạp: “…”

    Lúc ăn cơm tối, không khí thực yên lặng, Tiểu Hôi lần đầu tiên cảm thấy áp lực thật lớn, bởi vì ánh mắt của phụ thân và ba ba đều tập trung lên người bé, giống như muốn khoét ra một cái động, điều này làm Tiểu Hôi khẩn trương không thôi, cuối cùng bé chỉ có thể gặm lấy phần xương cốt của mình, nhanh chóng trốn khỏi bàn cơm.

    Đứa con trốn học, vấn đề thực nghiêm trọng! Tư Lôi Tạp ý thức được thân là phụ thân, trách nghiệm của anh trọng đại cỡ nào. Hôm sau, Tư Lôi Tạp xin quân bộ nghỉ phép một ngày, anh phải hảo hảo giáo dục Tiểu Hôi trở thành hồn thú hình lang vĩ đại.

    Sáng sớm, La Tố vừa xuống giường thì nhìn thấy Tư Lôi Tạp cùng Tiểu Hôi giằng co ở phòng khách, cậu giật mình, yên lặng nhu nhu mắt, phát hiện mình không phải nằm mơ, La Tố nhịn không được có xúc động muốn cười.

    Trong phòng khách, một hôi lang thật lớn nhìn chằm chằm tiểu lang trước mặt, bộ dáng cao lớn uy vũ, thiết huyết vô tình, còn tiểu lang đối diện thì tay chân mũm mĩm của trẻ con, nằm rạp trên mặt đất, nâng đầu sói nhỏ, tò mò nhìn cự lang trước mặt.

    Đây là một trận chiến không tiếng động, cũng là… một trận chiến không ý nghĩa. La Tố cơ hồ muốn thở dài, chẳng lẽ nam nhân buồn tao này nghĩ rằng chỉ dựa vào ánh mắt cùng khí thế có thể làm Tiểu Hôi trưởng thành?

    La Tố đi vào phòng khách, vỗ vỗ đầu cự lang, nghiêng người dựa vào sô pha nói: “Tư Lôi Tạp, đừng nói với tôi anh xin quân bộ nghỉ phép.”

    Cự lang vốn khí thế mười phần, uy phong lẫm lẫm vừa nghe thấy những lời này lập tức suy sụp đầu lang hơi cúi thấp vài phân, bất quá rất nhanh, Tư Lôi Tạp đã khôi phục hình người, ngồi xuống bên cạnh La Tố: “Thật xin lỗi.”

    “Không, tôi cảm thấy người nên khóc phải là gia gia anh mới đúng.” Tư Lôi Tạp không ở, như vậy tất cả văn kiện cơ mật đều chạy vào tay Ước Sắt Tư, phỏng chừng Ước Sắt Tư đang gào rít trong phòng làm việc.

    “…” Tư Lôi Tạp không lên tiếng, chuyện La Tố có thể nghĩ đến, không có đạo lí anh không nghĩ ra, bất quá sau một lúc trầm mặc, anh vẫn mở miệng: “Giáo dục… rất quan trọng.”

    Biểu tình của Tư Lôi Tạp thực nghiêm túc, thái độ chăm chú, nhưng cũng vì thế mới làm La Tố nhịn không được bật cười to, nam nhân buồn tao này… thật sự phải thành thật tới mức nào mới chịu bỏ qua?

    “Không cần lo lắng, kì thật tôi đã nghĩ ra biện pháp.” La Tố cười nói.

    “Biện pháp gì?”

    “Ngày mai anh sẽ biết.” La Tố đứng lên: “Bất quá hôm nay hiếm có dịp anh được nghỉ, không bằng ra ngoài dạo một vòng?”

    “Hảo.” Tư Lôi Tạp bình thường rất hiếm có thời gian bồi La Tố, nghe cậu nói vậy lập tức đáp ứng.

    Ra ngoài đương nhiên là được, nhưng không thể để hai đứa con ở nhà, vì thế La Tố cùng Tư Lôi Tạp tới gửi con ở nhà Mễ Duy, sau đó mới cùng nhau đi chơi, lần này có thể xem là trong họa được phúc.

    Hôm sau, Tư Lôi Tạp theo thường lệ tới quân bộ đi làm, tuy anh rất muốn ở nhà xem La Tố dùng biện pháp gì để Tiểu Hôi chịu đến trường, chính là quân bộ còn một đống việc phải xử lý, anh không thể nghỉ thêm.

    Tư Lôi Tạp xuất môn không bao lâu, Ôn Tư Đặc dắt tiểu Tu Đế nhấn chuông cửa nhà La Tố. Đúng vậy, biện pháp La Tố nghĩ ra rất đơn giản, chính là tìm đồng bạn tới nhà trẻ với Tiểu Hôi, như vậy bé sẽ có động lực đi học.

    Tiểu Tu Đế vừa vào cửa đã phóng như bay tới góc tường, bé từ chỗ ba ba biết được nhiệm vụ của mình hôm nay, chính là mang Tiểu Hôi đi nhà trẻ, thân là đại ca của đám nhóc, bé tuyệt đối sẽ không làm ba ba thất vọng.

    “Ngao ô~” Tiểu Hôi thấy tiểu Tu Đế cũng thực kích động, tuy bé không đứng lên, nhưng cái đuôi màu xám cao hứng lắc qua lắc lại không ngừng.

    “Tiểu Hôi, nghe đại ca nà, nhà trẻ có rất nhiều đồ chơi, hơn nữa chỉ cần đi theo đại ca, tuyệt đối không có ai dám khi dễ cậu!” Tiểu Tu Đế kiêu ngạo ngẩng đầu, bộ dáng vô cùng tự tin.

    “Ngao ô~” Tiểu Hôi cúi đầu lên tiếng, nhưng bé nhìn em trai mũm mĩm trong lòng, vẫn không chịu đứng lên.

    Tiểu Tu Đế cũng phát hiện ra điểm mấu chốt, không thể không nói trẻ con thật sự có tâm linh cảm ứng, tiểu Tu Đế lập tức nói: “Đại ca nói nhỏ cho cậu biết nga, nhà trẻ có rất nhiều tiểu bánh bao còn đáng yêu hơn cả em trai cậu!”

    Lang mâu Tiểu Hôi sáng lên, bánh bao càng đáng yêu hơn?

    Tiểu Tu Đế thấy Tiểu Hôi động tâm, tiếp tục ra sức dụ dỗ: “Chẳng những đáng yêu hơn, hơn nữa còn bụ bẫm hơn!”

    Béo hơn… bụ bẫm hơn…. Tiểu Hôi ngơ ngác ngẩng đầu, trong đầu không khỏi hiện lên bộ dáng Tiểu Bạch phóng đại, dần dần, thân ảnh Tiểu Bạch hóa thành bộ dáng thú nhồi bông hình lang, sau đó bé hạnh phúc nằm trên người Tiểu Bạch… cảm xúc thực mềm mại a…

    Tiểu Hôi nghĩ tới đây ánh mắt cũng sáng rực, bé muốn gối ôm em trai! Chính là…. bé luyến tiếc rời xa em trai… Tiểu Hôi do dự đứng lên, xoay vài vòng bên người Tiểu Bạch, cuối cùng nhịn không được hấp dẫn vẫn bước chân, theo sát tiểu Tu Đế đi ra cửa.

    La Tố nhìn một màn này, khóe miệng không khỏi co rút: “Cứ cảm thấy tâm tình thực phức tạp.”

    Hóa ra nháo loạn nửa ngày bởi vì Tiểu Bạch nên không chịu đi nhà trẻ?

    “Lúc tôi nhận được điện thoại của cậu, tâm tình cũng thực phức tạp.” Ôn Tư Đặc trêu chọc: “Không ngờ có một ngày cậu cũng vì đứa nhỏ mà luống cuống tay chân.”

    “Tôi nhìn có vẻ thực luống cuống sao?” La Tố nhướng mi.

    “Chẳng lẽ không đúng sao?” Ôn Tư Đặc mỉm cười dị thường ôn hòa.

    Ngay lúc La tố và Ôn Tư Đặc đang giương thương múa kiếm, dùng phương thức đặc biệt để trao dồi tình cảm, tiểu Tu Lôi bộ dáng đại ca, khí thế mười phần chạy tới: “Ba ba, con thành công rồi! Ba ba đáp ứng rồi nha! Hôm nay phải xuống bếp nấu cơm cho con ăn.”

    “Hảo.” Nụ cười trên mặt Ôn Tư Đặc có vài phần chân thực hiếm có, anh xoa xoa đầu tiểu Tu Đế, hiển nhiên tâm tình rất tốt.

    La Tố thấy vậy cũng an tâm, Ôn Tư Đặc người này… tựa hồ đã thực sự thoát khỏi bóng ma quá khứ.

    Lúc Ôn Tư Đặc cùng La Tố mang Tiểu Hôi và tiểu Tu Đế đến nhà trẻ đã khá muộn, vì thế trước cổng trường không còn bao nhiêu người, tiểu Tu Đế đã học lớp lá, vì thế tự đi tới lớp, về phần Ôn Tư Đặc thì bồi La Tố đưa Tiểu Hôi đến lớp mẫu giáo.

    “Thật xấu hổ, hôm nay đến muộn, sau này con tôi phải nhờ anh.” Thái độ của La Tố thực thành khẩn, tựa như Tư Lôi Tạp nói, giáo dục là vấn đề nghiêm trọng.

    “Phốc——” Ôn Tư Đặc khoát tay lên vai La Tố, nhịn không được bật cười thành tiếng: “Không thấy mình quá nghiêm túc sao?”

    La Tố nhướng mi nhìn Ôn Tư Đặc, không trả lời.

    Lão sư nhà trẻ nhìn chằm chằm La Tố cùng Ôn Tư Đặc, mặt không khỏi đỏ ửng, qua một lúc lâu mới hồi phục tinh thần nói: “Không không không thành vấn đề! Xin yên tâm giao cho tôi!”

    “Cám ơn.”

    Thẳng đến khi La Tố cùng Ôn Tư Đặc xoay người rời đi, lão sư nhà trẻ nào đó vẫn còn nhìn theo bóng lưng hai người mà ngẩn người, hai người họ thật đẹp a…. Bọn họ là bầu bạn sao? Không sai! Nhất định là bầu bạn, nếu không cũng không cùng nhau đưa đứa nhỏ đến trường! Bất quá sao cứ cảm thấy nam nhân tóc xám kia nhìn quen quen, rốt cuộc đã thấy ở đâu?

    0
    [TSCTH] [118] [PN] Cuộc Sống của Mọi Người (3)

    ********

    Rời khỏi nhà trẻ, Ôn Tư Đặc hỏi: “Thế nào?” Có muốn đi dạo một vòng không?”

    “Xem ra anh thực rãnh rỗi.” La Tố nhún vai từ chối cho ý kiến, cậu vốn định về nhà tiếp tục cải tiến bao con nhộng lần trước, bởi vì Ngải Địch cùng Lô Tạp sử dụng rồi, hiệu quả tựa hồ không tốt, bất quá nếu Ôn Tư Đặc rãnh rỗi ra ngoài chơi, cậu cũng không ngại phụng bồi.

    “Công ty hôm nay nghỉ.” Ôn Tư Đặc cười khẽ.

    “Nga? Công ty giải trí mà cũng có ngày nghỉ à?” La Tố nhíu mày, có chút khó hiểu.

    “Sắp tới lễ thần thú, ngẫu nhiên cũng phải để người ta hít thở một chút chứ.”

    “Cái cớ này thực tệ.” La Tố không chút lưu tình vạch trần lời nói dối của Ôn Tư Đặc: “Thế nào? Cấp trên lại quấn lấy anh, muốn kéo anh đi làm diễn viên thần tượng sao?”

    Ôn Tư Đặc cười không nói, hiển nhiên không muốn nhắc tới đề tài này, từ khi kết hôn với Tu Lôi, anh liền chuyển sang làm việc hậu trường, lúc trước Tu Lôi vì anh quay những cuộn phim này mà gây ra phong ba rất lớn, bất quá chuyện này La Tố cũng không biết, tuy đã 6, 7 năm rồi, trong thành phố rất khó tìm được những cuộn phim anh quay trước kia, nhưng cũng có không ít người hâm mộ lén chuyền tay nhau, vì thế cũng không thể nói những cuộn phim đó đã hoàn toàn biến mất.

    “Hiện tại nghĩ lại, thời gian quả thực trôi qua quá mau.” La Tố nhìn phong cảnh xung quanh, có chút cảm thán nói: “Nếu lúc trước tôi và anh đi trên đường thế này, nhất định sẽ bị vây chật kín.”

    “Đang châm chọc tôi sao?” Ôn Tư Đặc tuy nói vậy nhưng gương mặt không hề có ý tứ tức giận, vẫn mỉm cười ôn hòa, tựa như nụ cười lần đầu La Tố thấy trên phim ảnh vậy, hoa lệ sáng chói làm người ta không thể dời mắt.

    “Anh vẫn bộ dáng cũ.” La Tố nhìn lướt qua người xung quanh, quả nhiên có không ít người lén nhìn Ôn Tư Đặc: “Đi thôi, còn tiếp tục đứng đây, tôi sợ có người chạy tới đánh anh hôn mê rồi kéo đi a.”

    “Ha hả.” Ôn Tư Đặc nhịn không được cười khẽ: “Nếu bọn họ có bản lĩnh ra tay trước mặt Kì Lân, tôi cũng thực muốn xem thử.”

    “…” La Tố trầm mặc, sao cậu cứ cảm thấy Ôn Tư Đặc ngày càng xấu xa hơn?

    Cuối cùng La Tố cùng Ôn Tư Đặc không lắc lư ở ngoài lâu lắm, chỉ cùng nhau dùng bữa cơm, sau đó lại mua chút nguyên liệu nấu ăn cho bữa tối.

    Đừng nhìn bộ dáng không biết cực khổ là gì của Ôn Tư Đặc, khả năng làm bếp rất tuyệt vời, La Tố cũng hiếm có dịp hứng thú, định tới nhà Ôn Tư Đặc học tập.

    Nhà Ôn Tư Đặc cũng giống nhà La Tố, người lớn đi làm, con nít đi học, vì thế trong nhà không còn ai, bởi vậy La Tố không hề cố kị nằm trên sô pha nghỉ ngơi.

    “Không phải cậu nói muốn học nấu cơm sao?” Ôn Tư Đặc nhìn bộ dạng của La Tố, khóe miệng không khỏi nhếch lên.

    “Ngủ một lát đã, hôm qua nghiên cứu đến tận khuya.” La Tố nói xong liền nhắm mắt.

    “Còn nghiên cứu bao con nhộng sao?”

    “Ừ… nếu thành công, có thể giải quyết vấn đề sinh đẻ thấp của liên minh.” Âm thanh La Tố dần dần nhỏ đi.

    Ôn Tư Đặc thấy La Tố như vậy cũng không quấy rầy, anh lên lầu lấy chăn đắp cho cậu.

    La Tố ngủ thẳng tới 4h chiều, chờ cậu ngồi dậy, đừng nói là học nấu cơm, ngay cả tới đón đứa nhỏ tan học cũng sắp muộn rồi.

    “Thật là, sao anh không gọi tôi?” La Tố hiếm có dịp lộ ra biểu tình hối hận.

    “Nhìn cậu ngủ ngon như vậy, tôi sao nỡ?” Ôn Tư Đặc giả vờ trìu mến nói.

    “Anh làm tôi cảm thấy thực lạnh.” La Tố hiếm có dịp phun tào một câu.

    “Đó là vinh hạnh của tôi.” Ôn Tư Đặc lấy áo khoác vắt sau cửa ném cho đối phương nói: “Đi thôi, nhà trẻ tan học lúc 4h30, nếu bây giờ đi vẫn còn kịp.”

    “Ân.” La Tố nhanh chóng mặc áo, đi theo phía sau Ôn Tư Đặc.

    Lúc ngồi trên xe, La Tố cứ cảm thấy mình đã quên mất một chuyện rất quan trọng, bất quá vì không nghĩ ra nên cậu cũng đành từ bỏ.

    Bởi vì Tiểu Hôi và tiểu Tu Đế học khác lớp nên La Tố và Ôn Tư Đặc phải phân ra hành động, bất quá hai người đã hẹn gặp ở cổng trường.

    Lúc La Tố tới lớp mẫu giáo đón Tiểu Hôi, bé đang nằm rạp trên mặt đất, bộ dáng không dậy nổi, bên cạnh bé vây một đám tiểu bằng hữu, tò mò chọt chọt chỗ này chọt chọt chỗ kia, nếu không phải có lão sư ngăn cản, có trời mới biết đám nhóc này còn làm chuyện gì nữa.

    “Tiểu Hôi?” La Tố kêu một tiếng, lúc này lão sư cũng phát hiện La Tố, lão sư tựa như nhìn thấy cứu tinh hô lên: “Mọi người nhường đường cho Tiểu Hôi đi nào. Phụ thân Tiểu Hôi tới đón rồi!”

    “Ai? Phụ thân Tiểu Hôi?”

    “Chẳng lẽ là Đại hôi lang?”

    “Hảo, hảo anh tuấn a!” Đám tiểu bằng hữu như ong vỡ tổ nhào về phía La Tố, bất quá có người lại càng nhanh hơn, chính là Tiểu Hôi! Tiểu Hôi vốn không nhúc nhích nghe thấy âm thanh của La Tố liền nhanh chóng vươn tứ chi, thân hình linh hoạt xuyên qua đám nhỏ, nhảy vào lòng La Tố.

    “Động! Cậu ta động kìa!” Đám tiểu bằng hữu nhìn thấy Tiểu Hôi cử động đều kích động kêu lên, này không thể trách bọn nó, bởi vì Tiểu Hôi từ lúc tới lớp liền không động đậy chút nào, nếu không phải con mắt chuyển động tới lui chắc mọi người đã nghĩ Tiểu Hôi là một món đồ chơi bằng bông.

    “Ngao ô~” Tiểu Hôi uể oải kêu một tiếng, đầu sói nhỏ xíu cọ cọ vài cái trong lòng ngực ba ba, tiểu Tu Đế gạt bé! Nhà trẻ mới không có bánh bao đáng yêu như em trai bé!

    “?” La Tố khó hiểu, vì sao Tiểu Hôi uể oải như vậy? bất quá cậu vẫn xoa xoa đầu Tiểu Hôi. Ngoài ra có chuyện khác làm cậu thực để ý, lão sư vừa nãy sao lại nghĩ cậu là phụ thân Tiểu Hôi? Chẳng lẽ vì trên tay cậu không có ấn ý giống cái nên lão sư hiểu lầm?

    “Cái kia, Ngải Tố tiên sinh, đứa nhỏ nhà ngài thật ngoan, bất quá bé hơi im lặng một chút kì thật có thể để bé kết giao nhiều bằng hữu hơn.” Lão sư thật vất vả thoát thân khỏi đám nhỏ, lễ phép nói với La Tố.

    “Tôi đã biết, cám ơn nhiều.” La Tố biết lão sư nói vậy đã rất khách khí, Tiểu Hôi làm sao mà im lặng, nó rõ ràng là lười biếng.

    “Hôm nay đã làm phiền anh, tạm biệt.” La Tố lễ phép gật đầu chào lão sư, lúc chuẩn bị rời đi thì âm thanh Ôn Tư Đặc ở phía sau truyền tới: “Thế nào? Đón Tiểu Hôi chưa?”

    “Không phải nói chờ ngoài cổng sao?” La Tố ôm Tiểu Hôi đi tới bên cạnh Ôn Tư Đặc, hai người còn chưa kịp tán gẫu vài câu thì đã bị nhóm trẻ ùa từ phòng học vây quanh.

    “Đẹp… thật đẹp nga! Bộ dáng ba ba Tiểu Hôi so với phụ thân cậu ta còn dễ nhìn hơn!” Cậu bé đầu con nhím ngửa đầu nhìn Ôn Tư Đặc, khóe miệng chảy ra dòng chất lỏng khả nghi.

    “Thật sự dễ nhìn! Lão sư, đó là ba ba của Tiểu Hôi à?”

    “Thực hâm mộ, tớ cũng muốn có ba ba và phụ thân xinh đẹp như vậy!”

    Nhóm tiểu bằng hữu đối với những thứ xinh đẹp luôn không có sức chống cự, càng miễn bàn Ôn Tư Đặc cùng La Tố ở cùng một chỗ, diện mạo La Tố vốn không tệ, trước kia vì quá âm trầm nên mới lưu lại ấn tượng không tốt cho người khác, bất quá từ lúc kết hôn với Tư Lôi Tạp, sinh ra Tiểu Hôi thì hơi thở trên người cậu ôn hòa hơn rất nhiều, về phần Ôn Tư Đặc thì khỏi phải nói, danh hiệu tình nhân đại chúng không phải nói không, chỉ cần đứng yên một chỗ, diện mạo hoa lệ của anh cũng đủ trêu hoa ghẹo nguyệt.

    Nhóm tiểu bằng hữu dùng ánh mắt sáng lấp lánh như sao trời nhìn La Tố và Ôn Tư Đặc: “Thật không ngờ thế giới có người dễ nhìn như vậy…”

    “Hai người đứng chung một chỗ cứ như bức tranh vậy…”

    Lão sư thấy La Tố cùng Ôn Tư Đặc bị vây quanh, lập tức tiến lên hỗ trợ: “Mọi người đừng quấy rầy ba ba và phụ thân Tiểu Hôi! Bọn họ phải về nhà a, không thể gây phiền phức cho người khác biết không?”

    “Không cần! Để tụi em nhìn thêm một chốc!”

    “Đúng a đúng a!”

    La Tố nhìn những đôi mắt lóe sáng nhìn bọn họ, có chút đau đầu đỡ trán, Ôn Tư Đặc người này… mị lực vẫn không giảm chút nào.

    “Làm sao bây giờ?” La Tố liếc mắt nhìn Ôn Tư Đặc một cái.

    “Rất đơn giản, chỉ cần hảo hảo nhờ bọn nhỏ, bọn nó sẽ hiểu.” Ôn Tư Đặc nói xong, hơi khom thắt lưng, nhìn bọn nhỏ mỉm cười ôn hòa: “Xin lỗi, các con có thể tránh qua một chút được không?”

    Sợi tóc màu xám, đôi mắt màu xám… rõ ràng là màu sắc không có gì đặc biệt nhưng lại làm người ta không thể dời mắt, nhất là kết hợp với nốt lệ chí bên khóe mắt, quả thực là hấp dẫn trí mạng.

    Bọn nhỏ làm sao chịu nổi thế trận này, cả đám đều đỏ mặt, đại não trống rỗng ngơ ngác lui ra, không bao lâu trước mặt La Tố và Ôn Tư Đặc đã có một con đường.

    “Đi thôi.” Ôn Tư Đặc cười nói với La Tố.

    “Anh đúng là nam nhân nghiệp chướng nặng nề, cư nhiên ngay cả con nít cũng mê hoặc.” Khóe miệng La Tố không khỏi co rút.

    “Đây là giáo dục tình yêu, để bọn nó sau này không dễ dàng bị giống cái xinh đẹp lừa gạt.” Ôn Tư Đặc khẽ xoa nhẹ nốt ruồi bên mí mắt, làm sâu nụ cười bên môi, anh không biết động tác này, đừng nói là nhóm trẻ vây xung quanh, ngay cả một vài lão sư và nhóm cha mẹ đều cảm thấy trái tim mình suýt chút nữa đã ngừng đập, người, người tóc xám này rốt cuộc là ai a? Mau trả lí trí lại cho bọn họ a! Bất quá nghĩ lại thì, diện mạo này, động tác này… cứ cảm thấy đã nhìn thấy ở đâu đó.

    5p đồng hồ sau khi La Tố và Ôn Tư Đặc rời khỏi, rốt cuộc có một người dường như nhớ ra gì đó mà hô lớn: “Là Ôn Tư Đặc! Giống cái vừa rồi là Ôn Tư Đặc đại nhân a!”

    “Cái gì? ! Chính là tình nhân đại chúng Ôn Tư Đặc sao? !”

    Xôn xao ở nhà trẻ tạm thời không đề cập tới, La Tố cùng Ôn Tư Đặc nói chuyện một chốc, định đến nhà đối phương cọ cơm: “Bình thường anh đón Tu Đế đều vậy à?”

    “Sao có thể?” Ôn Tư Đặc nhún vai nói: “Bình thường đều do Tu Lôi phụ trách đón Tu Đế.”

    “…”

    “Đúng rồi, vừa nãy sao lão sư kia lại gọi tôi là ba ba của Tiểu Hôi?” Ôn Tư Đặc hỏi.

    “Hình như anh ta hiểu nhầm chúng ta là bầu bạn.”

    “Thế nghĩa là cậu là phụ thân Tiểu Hôi?” Ôn Tư Đặc dường như phát hiện ra chuyện thú vị, tiếp tục hỏi.

    “Anh muốn nói gì?” La Tố nhướng mi.

    “Không, tôi chỉ muốn nói… nếu ngay cả lão sư cũng hiểu lầm, kia không phải đại biểu chúng ta thực xứng đôi sao?” Ôn Tư Đặc tươi cười.

    Đại não La Tố trống rỗng khoảng một giây, sau đó cậu chậm rãi mở miệng: “Đừng nói những lời làm hóc môn trong tuyến thận của tôi tăng cao.”

    “Phốc——” Ôn Tư Đặc nhìn biểu tình nghiêm túc của La Tố, nhịn không được cười khẽ: “Cậu càng lúc càng giống Tư Lôi Tạp.”

    La Tố: “…”

    Leo lên người máy giao thông rất nhanh đã về tới nhà, đây là lần đầu tiên Tiểu Hôi tới nhà Ôn Tư Đặc, vì thế bé rất hiếu kì, tiểu Tu Đế là nửa chủ nhân, nhiệt tình mang Tiểu Hôi đi thăm phòng mình.

    Hai tiểu bằng hữu chơi đùa, người lớn tự nhiên sẽ thoải mái. Buổi chiều La Tố đã ngủ một giấc nên tinh thần hiện giờ cũng không tệ, vì thế quyết định giúp Ôn Tư Đặc chuẩn bị cơm tối, bất quá trước đó cậu gửi tin cho Tư Lôi Tạp, nói cơm tối ăn ở nhà Ôn Tư Đặc để tránh anh quay về nhà. Lúc gửi tin, La Tố lại có cảm giác mình quên gì đó, bất quá nghĩ không ra, hẳn cũng không phải chuyện quan trọng.

    Ôn Tư Đặc không hổ là bạn tốt của La Tố, rất hiểu cậu, La Tố tuy không giỏi về nấu nướng, nhưng thái rau rất giỏi, trường kì sống cùng nghiên cứu luôn vậy.

    Thái đồ ăn xong, La Tố bắt đầu thời gian nghỉ ngơi, ngồi trên sô pha xem TV, La Tố liếc mắt nhìn Ôn Tư Đặc đang xào rau trong phòng bếp nói: “Tôi nói này… tóc anh không cần cột lên sao?”

    “Dây buộc tóc để trong ngăn kéo phòng ngủ lầu hai, rất phiền.” Ôn Tư Đặc không để ý tới mớ tóc che khuất tầm mắt, lưu loát tiếp tục xào rau.

    “Tôi đi lấy.” La Tố đứng dậy khỏi sô pha.

    “Lầu hai quẹo trái phòng thứ 2.” Ôn Tư Đặc chỉ.

    “Biết rồi.”

    La Tố rất nhanh phát hiện vài sợi dây cột tóc trong ngăn kéo, lúc xuống lầu liền thấy Tiểu Hôi vươn tứ chi ngắn ngủn, lắc lắc đuôi đi theo sau Tiểu Tu Đế, La Tố nhìn chằm chằm mớ lông tơ sau ót cùng lỗ tai Tiểu Hôi một chốc, sau đó lại nhìn dây cột tóc trong tay, nhất thời nảy ra chủ ý không tồi.

    “Tiểu Hôi, Tu Đế.” La Tố gọi hai bé.

    “Ngao ô?” Tiểu Hôi vẫn chưa ý thức được cái gì đang chờ đón mình, vì thế bé ngoan ngoãn ngừng lại, ngẩng đầu nhìn ba ba.

    “Xuống lầu chuẩn bị ăn cơm.”

    “Ngao ô~!” Tiểu Hôi nghe thấy hai chữ ‘ăn cơm’ liền hưng phấn chạy xuống, tiểu Tu Đế cũng vậy.

    Xuống tới lầu, La Tố trực tiếp ném dây cột tóc cho Ôn Tư Đặc, anh thừa dịp đang tắt bếp, nhanh chóng cột tóc lại.

    “Sao lại nhìn tôi chằm chằm như vậy?” Ôn Tư Đặc có chút nghi hoặc nâng mắt.

    “Không phải, cảm thấy bộ dáng anh cột tóc không giống bình thường.” La Tố ăn ngay nói thật.

    “Sao không giống?” Ôn Tư Đặc hứng thú.

    “Không biết, có thể do tôi không quen.”

    “Phải không?”

    Hai người không tiếp tục chủ đề này, bởi vì Ôn Tư Đặc phải tiếp tục làm cơm, La Tố thì dùng dây buộc tóc còn dư cột cho Tiểu Hôi.

    “Ngao ô?” Tiểu Hôi khó hiểu ngẩng đầu, bất quá vì nằm trong lòng La Tố thực thoải mái nên bé lười cử động.

    Tiểu Tu Đế nhìn thấy La Tố cột tóc cho Tiểu Hôi, cả kinh tới mức suýt chút nữa cằm cũng rớt xuống đất, bé khó tin chỉ vào Tiểu Hôi nói: “Ai? ! A Tố thúc thúc, Tiểu Hôi…. Tiểu Hôi là giống cái sao?”

    Này không thể trách Tu Đế, bởi vì trong lòng bé, chỉ có giống cái mới làm những chuyện cột tóc thắt bím này nọ!

    La Tố có chút nghi hoặc nhìn Tu Đế, tiểu Tu Đế chơi cùng Tiểu Hôi lâu như vậy, chẳng lẽ không nhìn ra Tiểu Hôi là giống đực sao? Rõ ràng bộ phận kia… nhìn thấy rất rõ mà.

    Có thể vì nhận ra ánh mắt của ba ba, Tiểu Hôi lập tức khép hai chân lại, chỉ chừa lại cái đuôi lắc lư, lúc này La Tố hoàn toàn quên mất một chuyện… ở liên minh, bất luận là giống cái hay giống đực, kết cấu cơ thể không khác nhau là bao, điểm bất đồng duy nhất là khung xương giống cái nhỏ gầy hơn một chút, hơn nữa còn có năng lực sinh đứa nhỏ mà thôi, bởi vì Tiểu Hôi là hình thái hồn thú nên không thể nhìn ra.

    “Không, cũng không phải…” La Tố còn chưa kịp giải thích xong thì tiếng chuông cửa đã vang lên, có lẽ ngửi thấy hương vị của phụ thân, Tiểu Hôi nhanh chóng phóng xuống khỏi người La Tố, là người đầu tiên nhảy tới cạnh cửa.

    “Ngao ô~ ngao ô~” Tiểu Hôi nhiệt tình lắc đuôi, nghênh đón phụ thân đã đến.

    Khoảnh khắc cửa mở, Tư Lôi Tạp cùng Tu Lôi cúi đầu nhìn thấy ấu lang đang ngơ ngác, trên đầu còn cột hai chỏm lông, cả người liền cứng ngắc một giây.

    Cuối cùng là Tư Lôi Tạp lấy lại tinh thần trước, anh ngồi chồm hổm xuống ôm lấy Tiểu Hôi, đi tới chỗ La Tố trong phòng khách.

    “Hai người cùng nhau trở về à?” Ôn Tư Đặc đã làm xong tất cả món ăn, đang dọn ra bàn tròn ngoài phòng khách.

    “Sao có thể?” Tu Lôi xem nhẹ đáp: “Chẳng qua vừa lúc đụng ngay cửa thôi, đúng rồi, Tư Lôi Tạp, đứa con của anh từ lúc nào có bộ dáng ngu xuẩn này?”

    “Ô~” Đây là lần đầu tiên Tiểu Hôi nhìn thấy Tu Lôi, bé cảm thấy hơi thở trên người người này thực đáng sợ, vì thế bé rụt đầu vào lòng phụ thân.

    Đối với tật xấu độc mồm độc miệng của Tu Lôi, La Tố đã quen rồi, cậu không ngốc tới mức tranh luận vấn đề này với Tu Lôi, hiển nhiên, Tư Lôi Tạp cũng nghĩ vậy.

    “Thật có lỗi, quấy rầy.” Tư Lôi Tạp là người có nề nếp, vì thế trước khi tới đây anh còn ghé mua ít hoa quả.

    “Với quan hệ của tôi và A Tố, anh không cần khách khí như vậy.” Ôn Tư Đặc cười nói.

    “Làm ơn nhận lấy.” Tư Lôi Tạp nghiêm túc nói.

    “A Tố… tôi có thể hỏi cậu rốt cuộc nhìn trúng anh ta ở điểm nào không?” Ôn Tư Đặc chỉ Tư Lôi Tạp hỏi.

    “Anh có thể tự tưởng tượng.” La Tố buông tay.

    Mọi người quây quần bên bàn, chuẩn bị dùng cơm, Tư Lôi Tạp đột nhiên mở miệng: “Tố, có cần gọi Tiểu Bạch xuống không?”

    ‘Loảng xoảng——’ Chiếc đũa La Tố rơi xuống bàn, cậu rốt cuộc nhớ ra mình quên cái gì rồi! Cậu hoàn toàn quên mất sự tồn tại của Tiểu Bạch!

    Giờ phút này Tiểu Bạch đang suy yếu nằm trong góc tường, hai mắt lờ mờ nhìn trần nhà, nó… nó đói quá a! La Tố, cái tên kia sao còn chưa trở về! Chẳng lẽ muốn để người vĩ đại như nó đói chết? ! Cái tên ác ma kia…. cái tên nam nhân đáng xấu hổ kia, cái… tóm lại là ai cũng tốt! Nó thực sự đói quá a a a a!

    0
    [TSCTH] [119] [PN] Cuộc Sống của Mọi Người (4)

    ********

    La Tố cùng Tư Lôi Tạp vội vàng chạy về nhà, thậm chí ngay cả cơm cũng không kịp ăn một ngụm. Đối với La Tố mà nói, Tiểu Bạch tuy là Kì Lân, nhưng tốt xấu gì cũng là đứa con cậu sinh ra, cậu không có khả năng thực sự mặc kệ sống chết của Tiểu Bạch, huống chi còn có Tư Lôi Tạp hoàn toàn không biết chuyện kia.

    Sau khi La Tố cùng Tư Lôi Tạp rời đi, trên bàn cơm chỉ còn lại bọn Ôn Tư Đặc, Tu Lôi nhìn chỗ ngồi trống không, tâm tình buồn bực tốt lên không ít, cậu không nói gì nhiều về chuyện bọn La Tố đột nhiên tới chơi, nói chung cậu rất ít khi can thiệp vào chuyện Ôn Tư Đặc làm, tựa như Ôn Tư Đặc cũng không can thiệp cậu.

    “Phụ thân, cái tên lần trước con nói với phụ thân, hôm nay con rốt cuộc đã đánh bại nó rồi!” Tiểu Tu Đế vừa nhai thịt viên bé thích nhất, vừa khoe.

    “Thiết, còn kém lắm!” Tu Lôi không chút lưu tình nói: “Lão tử năm đó chính là tay bất khả chiến bại trong quân bộ!”

    “Thật sao?” Tiểu Tu Đế hoàn toàn không ý thức được phụ thân đang nói móc bé, ngược lại dùng ánh mắt long lanh đầy sùng bái nhìn phụ thân: “Người của quân bộ nhất định rất lợi hại đi? Con trưởng thành cũng muốn gia nhập quân bộ! Lợi hại giống như phụ thân vậy!”

    “Đừng làm mất mặt lão tử là được!” Tu Lôi vươn tay xoa xoa tóc tiểu Tu Đế.

    Ôn Tư Đặc không nói tiếng nào nhìn đôi phụ tử nói chuyện, tuy tính tình Tu Lôi không tốt, nhưng kì quái là cậu ta luôn có thể hòa mình với tiểu Tu Đế, cho dù từng dùng thủ đoạn tàn khốc để huấn luyện bé con, nhưng tiểu Tu Đế cũng không nảy sinh ngăn cách, ngược lại càng tôn kính sùng bái phụ thân hơn, điều này làm Ôn Tư Đặc không thể nào hiểu nổi.

    Chẳng lẽ nam nhân này còn mặt nào đó anh chưa thấy qua? Chưa từng biểu hiện trước mặt anh, nhưng lại biểu hiện trước mặt tiểu Tu Đế… thực muốn biết, bất quá có ý tưởng này thực không xong đi? Từ lúc nào anh bắt đầu hiếu kì như vậy?

    Trong lúc Ôn Tư Đặc chìm vào trầm tư, Tu Lôi cùng tiểu Tu Đế đã dùng cơm xong. Hoạt động hằng ngày của Tu Lôi rất cố định tuy toàn thân cậu ta luôn tản mát ra hơi thở nguy hiểm, giống như tình cảm hay cuộc sống đều rất thờ ơ, có cảm giác cậu ta có thể trật đường ray bất cứ lúc nào, nhưng sự thực cậu ta luôn ở nhà, nói đơn giản thì cuộc sống của cậu ta chỉ chia làm hai đường, trừ bỏ công việc, Tu Lôi dành nhiều thời gian nhất trong tầng hầm luyện tập ở nhà, có thể nói trở nên mạnh mẽ hơn là bộ phận quan trọng nhất trong cuộc đời.

    “Này!” Tu Lôi đứng dậy, không chút khách khí ra lệnh: “Đừng có ngẩn người, mau dọn bàn!”

    Ôn Tư Đặc lúc này mới lấy lại tinh thần, giở nụ cười chiêu bài bên môi: “Biết rồi, có dẫn Tu Đế cùng đi xuống phòng luyện tập không?”

    “Không, để nhóc con này nghỉ ngơi một ngày, còn nữa…” Tu Lôi dùng đôi ngươi đỏ như máu nhìn chằm chằm cần cổ mảnh khảnh của Ôn Tư Đặc: “Bộ dáng ngươi cột tóc lên thật khó coi chết đi được!”

    “Quá khen.” Nụ cười trên môi Ôn Tư Đặc vẫn không đổi.

    “Hừ.” Tu Lôi có chút nổi giận đi nhanh về phía tầng hầm, không biết vì sao, mỗi lần nhìn thấy nụ cười trên mặt Ôn Tư Đặc cậu liền đặc biệt bực bội, quả thực cứ như đang xem thường cậu vậy.

    “Ba ba…” Tiểu Tu Đế nhìn thấy ba ba và phụ thân lại cãi nhau, thật cẩn thận nói: “Con giúp ba ba thu dọn bàn ăn.”

    “Cám ơn, thực sự giúp ba ba rất nhiều nga.” Trêu chọc đứa con, Ôn Tư Đặc nhanh tay thu dọn.

    Tiểu Tu Đế nhìn thấy nụ cười trên mặt ba ba, không tự chủ đỏ mặt, để che dấu nội tâm mình, tiểu Tu Đế làm ra vẻ phớt lờ… bộ dáng người lớn ra sức lau bàn: “Đúng là không biện pháp, nếu ba ba đã nói vậy, con liền thuận tiện phụ ba ba rửa chén.”

    “Phốc——” Ôn Tư Đặc nhịn không được cười khẽ, trước kia sao anh không phát hiện đứa con của mình thú vị đến vậy?

    “Vậy làm phiền con.” Ôn Tư Đặc khom lưng, hôn lên trán tiểu Tu Đế.

    “Hừ, con đã là người lớn rồi, mới không cần loại thưởng này đâu!” Tiểu Tu Đế tuy ngoài miệng nói vậy, nhưng kì thực trong lòng lại ước gì ba ba hôn bé thêm mấy cái, không biết vì sao, ba ba gần đây đối xử với bé đặc biệt tốt, ngay cả trước kia cảm thấy nụ cười của ba ba rất đáng sợ, bây giờ lại không thấy vậy nữa, bé thích ba ba như vậy, hi vọng ba ba có thể vĩnh viễn vui vẻ như vậy, vĩnh viễn tốt với bé như vậy.

    Thu thập bàn ăn xong, Ôn Tư Đặc mang tiểu Tu Đế đi tắm rửa, có thể vì tuổi còn nhỏ nên cho dù muốn quấn quít lấy ba ba chơi thêm một chốc nhưng tiểu Tu Đế rất nhanh đã mệt mỏi, ngáp ngắn ngáp dài, Ôn Tư Đặc cũng nhìn ra, vì thế dỗ bé lên giường ngủ.

    Ôn Tư Đặc không có thói quen chờ Tu Lôi cùng ngủ, hai người họ trước nay luôn như vậy, không can thiệp nhiều tới chuyện của đối phương. Trước khi tắm, Ôn Tư Đặc gọi điện thoại cho La tố, tốt xấu gì chuyện hôm nay anh cũng có trách nhiệm, vì anh và La Tố cùng quên đi sự tồn tại của Tiểu Bạch.

    “Thế nào? Có khỏe không?”

    “Không sao, sinh mệnh Tiểu Bạch rất tràn đầy.”

    “Theo giọng nói của cậu, tôi không cảm thấy có chút áy náy nào, thái độ đối xử của cậu với Tiểu Hôi và Tiểu Bạch kém như trời với đất vậy.” Ôn Tư Đặc cười nói.

    “Không nói tới thì thôi, có nam nhân buồn tao nào đó đến bây giờ còn tự trách kìa.” La Tố chuyển hướng đề tại.

    “Cậu nói… là Tư Lôi Tạp?”

    “Tôi sợ anh ấy lại vì áy náy mà lén thêm cơm cho Tiểu Bạch.”

    “Chẳng lẽ sự tình đồng dạng đã phát sinh trên người Tiểu Hôi?” Ôn Tư Đặc hứng thú.

    Bên kia đầu dây trầm mặc…

    “Xem ra tôi đoán đúng rồi, khó trách Tiểu Hôi vẫn không giảm béo thành công.” Khóe miệng Ôn Tư Đặc không thể kiềm chế nhếch lên.

    “Tôi cúp đây, anh nghỉ ngơi sớm đi.” La Tố hiếm có dịp không bồi Ôn Tư Đặc phun tào, xem ra nam nhân nào đó thực sự rất áy náy.

    “Ân, chúc cậu sớm ngày thành công khuyên bảo Tư Lôi Tạp thoát khỏi bóng ma áy náy.” Ôn Tư Đặc ôm tâm tình vui sướng tắt màn hình ánh sáng, quả nhiên trước khi tắm gọi điện cho La Tố là sự lựa chọn chính xác.

    ***

    Lúc Ôn Tư Đặc đang tắm, cửa phòng đột nhiên bật mở một cách thô bạo, Ôn Tư Đặc quay đầu, bọt nước theo mái tóc xám mềm mại chảy xuống, trong làn hơi nước, gò má nhợt nhạt phiếm hồng, con ngươi xám cũng tràn ngập hơi nước, dưới ngọn đèn màu ấm trong phòng tắm, đôi ngươi kia dường như có quang mang màu bạc chảy qua, kết hợp với gương mặt thập phần tinh xảo, quả thực làm người ta có loại hấp dẫn trí mạng.

    “Thế nào? Chẳng lẽ muốn tắm chung với tôi?” Ôn Tư Đặc nhếch khóe môi mỏng, không có chút xấu hổ nào, ngược lại tự nhiên tiếp tục tắm.

    “Đừng nói đùa!” Tu Lôi thất thần chỉ có một giây ngắn ngủi, tiếp đó bắt đầu châm chọc: “Anh tưởng câu dẫn vụng về như vậy có thể hấp dẫn lão tử sao? Lần sau tắm nhớ rõ khóa cửa!”

    Ngay lúc Tu Lôi định đá cửa rời đi, ánh mắt Ôn Tư Đặc rơi xuống bộ vị nào đó đã ngẩng đầu của đối phương, nhếch khóe miệng: “Có lẽ tôi không nên vạch trần cậu, bất quá cơ thể nam nhân luôn rất thành thực.”

    “Anh!” Tu Lôi vọt vào phòng tắm, đưa tay ngăn chặn Ôn Tư Đặc, trả thù bằng cách gặm cắn đôi môi đối phương, cậu cảm thấy tức tối! Bất luận là lời nói châm chọc hay nụ cười làm người ta chán ghét kia, cậu đều cảm thấy tức tối!

    Môi lưỡi giao triền, nhiệt độ cơ thể không ngừng tăng cao, lí trí trong cuộc đua kịch liệt dần dần tiêu tán, Tu Lôi đã sớm quên những lời mình vừa nói khi nãy, dục vọng điên cuồng tuần hoàn khắp cơ thể, muốn cậu hung hăng gặm cắn người trước mặt, cậu một tay túm lấy tóc Ôn Tư Đặc, áp đối phương xuống đất, một đường từ cổ cắn xé xuống, chính là lúc tiếp xúc với con ngươi màu xám của Ôn Tư Đặc, cậu giống như bị hất một gáo nước lạnh, nháy mắt liền thanh tỉnh.

    Đó không phải ánh mắt thống khổ, cũng không phải bi thương, mà là hờ hững, giống như không hề quan tâm tới bất kì thứ gì, tựa như… lần đầu tiên bọn họ gặp nhau.

    “Anh rốt cuộc muốn thế nào?” Nắm tay Tu Lôi xẹt qua vành tai Ôn Tư Đặc, hung hăng nện xuống nền gạch men.

    Ôn Tư Đặc đẩy Tu Lôi, từ mặt đất đứng lên, khẽ liếm cánh môi bị cắn rách: “Cậu đúng là nam nhân không thú vị.”

    “Anh cho rằng ta thực sự không dám giết anh sao? Đừng có chọc ta!” Tu Lôi nheo mắt, con ngươi đỏ rực như máu lóe lên quang mang nguy hiểm.

    “Những lời này phải để tôi hỏi cậu mới đúng.” Ôn Tư Đặc tắt nước, cầm khăn lau cơ thể: “Không phải gần đây cậu luôn muốn chọc giận tôi sao? Cậu muốn nhìn bộ dáng tôi tức giận tới vậy?”

    “Ngu xuẩn! Anh cho là nói những lời này có thể mê hoặc ta?”

    Ôn Tư Đặc cười khẽ một tiếng, tiếp tục nói: “Cậu sợ nhìn tôi cười, bởi vì nó làm cậu không thể đoán được tôi rốt cuộc đang suy nghĩ gì.”

    Tu Lôi giật mình, cậu không thể nào phản bác lại.

    Ôn Tư Đặc vươn tay, nhẹ nhàng xoa lồng ngực Tu Lôi: “Lúc tôi cười với cậu, có phải cậu cảm thấy thực chán, có lẽ một ngày nào đó đột nhiên cảm thấy… đâm thủng trái tim này, từ nay về sau không gặp lại người này cũng là sự lựa chọn không tồi?”

    “Thừa nhận đi, Tu Lôi, cậu sợ tôi.” Ôn Tư Đặc đè thấp âm thanh, giống như đang mê hoặc thì thầm bên tai Tu Lôi.

    Tu Lôi một khắc này đột nhiên hoàn hồn, cậu đẩy tay Ôn Tư Đặc, nhếch môi cười to: “Ha ha ha ha, thú vị, thật sự thú vị! Để tôi nói cho anh biết, vì cái gì tôi luôn gay gắt với anh!”

    “Đó là vì… tôi chán ghét anh!” Tu Lôi nói xong, nhìn chằm chằm không bỏ sót chút biểu tình nào trên mặt Ôn Tư Đặc, chính là cậu thất vọng, bởi vì bên môi Ôn Tư Đặc vẫn là nụ cười ôn hòa, giống như anh căn bản không để tâm tới đáp án này.

    “Quên đi, tùy cậu.” Ôn Tư Đặc mặc áo ngủ, ném khăn mặt lại cho Tu Lôi ở phía sau: “Tôi tắm xong rồi, cậu tự tiện.”

    “…” Tu Lôi nhìn bóng dáng Ôn Tư Đặc rời đi, sắc mặt chợt âm trầm, đáng giận! Quả nhiên thực đáng giận, chẳng lẽ giống như Ôn Tư Đặc nói, cậu thực sự sợ hãi đối phương? Buồn cười, thực sự rất buồn cười!

    Tu Lôi nhanh chóng tắm xong, lúc trở lại phòng, Ôn Tư Đặc đã ngủ, Tu Lôi đi tới bên giường, nhìn gương mặt tinh xảo kia, tâm tình buồn bực nhíu mi.

    Người này… lúc ngủ giống như thiên sứ, chỉ tiếc lúc tỉnh táo lại là ác ma! Tu Lôi cởi bỏ áo khoác, trực tiếp nằm vào ổ chăn, cậu chăm chú nhìn gương mặt Ôn Tư Đặc thật lâu, ban đêm yên tĩnh, chỉ có thể nghe thấy tiếng hít thở đều đều của người bên cạnh.

    Giờ phút này, bên tai Tu Lôi đột nhiên vang vọng âm thanh của Ôn Tư Đặc, như đang dẫn dắt người ta rơi vào địa ngục, giống như tiếng thì thầm của ác ma: “Thừa nhận đi, Tu Lôi, cậu sợ tôi.”

    Ma xui quỷ khiến, Tu Lôi vươn tay đặt trên cổ Ôn Tư Đặc, chỉ cần hơi dùng sức một chút, nam nhân làm cậu tức tối sẽ vĩnh viễn biến mất trên đời này, đây là chuyện tốt đẹp cỡ nào, từ nay về sau sẽ không còn ai chọc giận cậu, sẽ không còn ai… làm cậu buồn bực như thế này…

    Chính là giây tiếp theo, tay cậu giống như bị tổn thương mà co rụt khỏi cổ Ôn Tư Đặc, dưới ánh trăng Tu Lôi nhếch khóe môi, đôi ngươi đỏ như máu có vẻ quỷ dị làm người ta sợ hãi, quên đi, nếu nam nhân này chết đi, không phải đại biểu cậu sợ anh ta sao? Cậu thực muốn xem thử, người trụ được đến cuối cùng là ai! Trò chơi thú vị như vậy không thể kết thúc quá sớm, thời gian của bọn họ còn rất dài không phải sao?

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn