Trọng sinh chi thú hồn – Chương 16-18

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    Chương 16

    Mấy ngày kế tiếp, La Tố vẫn theo thường lệ tới khu vực 10 uy thực, số lần nhìn thấy cự lang cũng nhiều hơn, không phải ngày nào cự lang cũng xuất hiện, cơ bản một tuần chỉ có ba ngày tiến vào rừng rậm nằm bất động phơi nắng. Bất quá mặc dù vậy, La Tố, Tiểu Hoàng, còn có nhóm la mật khâu đã thân thiết hơn nhiều với cự lang đồng học, nhất là nhóm la mật khâu, mỗi lần nhìn thấy cự lang đều thích phóng lên người nó, có thể nói cự lang đã trở thành tân ‘đồng bào’ của bọn nó.

    Một tuần sau, Uy Nặc tiến hành khảo hạch chương trình uy thực, lần khảo hạch này làm số người ít ỏi trong hệ dưỡng khế ước thú lại giảm đi ba thành viên, cuối cùng chỉ còn La Tố cùng một á thú gọi là Tạp Kì Ân.

    Uy Nặc tựa hồ đã quen với kết quả này, vì thế hắn khẽ đẩy gọng kính mạ vàng: “Báo cáo thực nghiệm các ngươi đưa ta sẽ lưu trữ, mặc khác chỉ còn hai người các ngươi vì thế hãy hảo hảo ở chung, dù sao mấy tháng tiếp theo chỉ có các ngươi cùng nhau vượt qua, tốt lắm, tan học.”

    “Vâng, Uy Nặc lão sư.” Tạp Kì Ân, cũng chính là á thú còn lưu lại với La Tố, dùng ánh sùng bái nhìn chăm chú Uy Nặc, gật mạnh đầu.

    La Tố vẫn như trước không nói gì, chỉ cúi đầu chỉnh lí thiết bị thí nghiệm, trước khi rời đi, Uy Nặc chợt nhớ ra gì đó nói với La Tố: “Đúng rồi, đơn xin lốp [xin mang ra ngoài] khế ước thú của ngươi đã được thông qua, nhớ kiểm tra hòm thư để chứng thực văn kiện và chú ý các hạng mục công việc.”

    Uy Nặc vừa nói xong, Tạp Kì Ân đã kêu lớn: “Uy Nặc lão sư, hóa ra có thể xin phép ‘lốp khế ước thú’ sao?”

    “Không sai, thế nào, ngay cả chuyện này ngươi cũng không biết?” Uy Nặc trào phúng nhếch khóe miệng, bất quá Tạp Kì Ân cũng không nhận ra ý tứ của hắn, tiếp tục hỏi: “Ta cũng có thể xin phép mang Kì Kì của ta đi được không?”

    ‘Kì kì’ mà Tạp Kì Ân nói chính là khế ước thú hắn chọn để nghiên cứu, chủng loại là hắc cầu, cũng là khế ước thú đã làm thức tỉnh năng lực kiếp trước của La Tố.

    “Nếu ngươi phù hợp yêu cầu, hiệp hội tự nhiên sẽ đồng ý đơn của ngươi.” Uy Nặc thích thú kéo dài ngữ điệu, người khác có lẽ không rõ ý tứ của hắn, bất quá La Tố hiểu, e là nam nhân này không xem trọng Tạp Kì Ân.

    “Ta sẽ cố gắng, lão sư.” Gương mặt Tạp Kì Ân tràn ngập biểu tình nôn nóng muốn thử sức, hắn hoàn toàn không nghe được ý tứ của Uy Nặc.

    “Cố lên.” Uy Nặc tựa như tất cả các lão sư khác, mỉm cười tươi rói cổ vũ Tạp Kì Ân, điều này làm lòng tin của hắn lại phình to thêm vài phần.

    La Tố cũng rời khỏi phòng thí nghiệm sau Uy Nặc, bởi vì lốp khế ước thú đã được thông qua nên Tiểu Hoàng quang minh chính đại nhảy lên đầu vai La Tố, hưng phấn ngóc đầu kêu ‘thu thu’ thật to, Tạp Kì Ân nhìn mà hâm mộ không thôi.

    Bởi vì hôm nay La Tố tan học khá sớm, vì thế lúc cậu quay về kí túc xá, nơi này hoàn toàn vắng lặng không một bóng người, cậu nằm trên sô pha nghỉ ngơi một chốc, không biết vì cái gì, gần đây cứ luôn cảm thấy có chút mệt mỏi.

    Tiểu Hoàng cùng kim đản đản mấy hôm trước đã hì hục làm ta một cái tổ nhỏ, Tiểu Hoàng chui hết cả người vào, chỉ lộ ra cái mông nhỏ vàng chóe, không ngừng nhích tới nhích lui, nhìn đáng yêu cực kì.

    La Tố nhìn Tiểu Hoàng, tâm tình tốt hơn một ít, cậu đứng dậy định rót cho mình một chén nước, lúc này màn hình trên đồng hồ đep tay thông báo có tin mới, La Tố đặt ly nước xuống, trực tiếp mở bưu kiện.

    Người gởi thư là An Khải Tư, tha vì nói là thư thì nói là thiệp mời đúng hơn, hơn nữa còn là thiệp mời kết hôn, thời gian là ngày mốt, La Tố không rõ vì sao An Khải Tư phải gởi thiệp cho cậu, bởi vì quan hệ của hai người hẳn là không thân thiết tới mức này đi, bất quá khi nhìn tới dòng tên ở sau cùng, tựa hồ cũng hiểu được ý tứ của An Khải Tư.

    Bởi vì thiệp mời này không phải cho cậu, mà cho Uy Nặc, theo lý mà nói An Khải Tư hẳn là không có khả năng phạm loại sai lầm nhỏ nhặt này, vì thế khả năng lớn nhất là hi vọng cậu làm người chuyển giao đi? Chính là theo lần quan sát trước, quan hệ của An Khải Tư cùng Uy Nặc cũng không xa lạ gì, tuy không phải người yêu nhưng cũng là bạn tốt, An Khải Tư hoàn toàn có thể trực tiếp đưa thiệp cho Uy Nặc, đâu cần phải phí nhiều công sức như vậy a.

    La Tố không thể hiểu nỗi suy nghĩ của An Khải Tư, bất quá nếu là chuyện người khác, cậu cũng không có hứng thú phí tâm tư để nghiên cứu, cậu chỉ cần hoàn thành việc mình cần làm là xong.

    Buổi tối, bọn Hải Nhân Tư biết Tiểu Hoàng có thể ở lại kí túc xá, cả bọn đều rất cao hứng, ầm ĩ đòi làm tiệc chúc mừng, chỉ tiếc Tiểu Hoàng đương sự không hề cảm kích, chỉ biết gia tăng tình cảm với tiểu đồng bọn kim đản đản, vì thế đám Hải Nhân Tư đành thất vọng từ bỏ.

    Cách một ngày, lúc La Tố đi học, trực tiếp đưa thiệp An Khải Tư gửi nhầm chuyển cho Uy Nặc, Uy Nặc cũng không phản ứng quá lớn, tựa hồ hoàn toàn tiếp nhận hành vi gửi sai người của An Khải Tư.

    “Có hứng thú đi với ta không?” Uy Nặc vòng tay trước ngực, tựa tiếu phi tiếu hỏi.

    “Không cần, ngày mai ta còn khóa.” Khóa La Tố nói chính là《 lịch sử phát triển thế giới thú nhân》, nếu ở hiện tại chính là khóa lịch sử.

    “Ha hả, khóa này tùy tiện tìm một quyển sách xem là được, dù sao lão sư giảng bài cũng chỉ dựa theo bản gốc, sau đó thêm vào chủ quan phỏng đoán của mình.” Uy Nặc phản đối.

    “Chủ quan phỏng đoán?”

    “Đúng vậy, bất luận là lịch sử về sự phát triển của bất kì nền văn minh nào cũng luôn có một giai đoạn không xác định, hậu nhân không thể lý giải, vì thế chỉ có thể dùng chủ quan phỏng đoán để phán đoán, nói trắng ra là dựa vào tư liệu vốn có cùng suy nghĩ của mình mà tưởng tượng, tuy không có khuôn khổ, nhưng vẫn có khá nhiều thú nhân thích nghe.” Uy Nặc buông tay nói.

    “Ý của ngươi là…. ngày mai ta chỉ lên lớp để nghe một lão sư hệ lịch sử tự biên tự diễn?” La Tố giương mắt.

    “Bingo, nếu ngươi nghe được cùng một bài mà lão sư trước đây của ta đã kể thì chúc mừng ngươi, ngươi sẽ được nghe một câu chuyện thần thoại cổ xưa.” Uy Nặc có chút cảm thán nói.

    Chuyện thần thoại cổ xưa? La Tố không dao động vì những lời của Uy Nặc, cậu vốn không phải người thế giới này, vì thế cho dù là truyện thần thoại cũng là cơ hội quý giá để cậu hiểu biết thêm về thế giới này.

    “Ha hả, ngươi so với ta tưởng tượng thì còn khó đối phó hơn.” Uy Nặc đã sớm dự đoán La Tố không phải người dễ thuyết phục như vậy, vì thế hắn chỉ kiểm tra một chút loại thức ăn mới La Tố điều phối, sau đó bước tới chỗ Tạp Kì Ân, chỉ dẫn một vài hạng mục Tạp Kì Ân cần chú ý.

    Ngày hôm sau là khóa chung của á thú cùng thế thú, vì thế La Tố hiếm có dịp cùng đám Hải Nhân Tư xuất môn, nhân duyên của Hải Nhân Tư bên học viện khế thú cũng không tệ, tuy bọn họ tới hơi muộn, nhưng đã sớm có người giúp họ giữ chỗ.

    “Hải Nhân Tư, ở đây, đây nè!” Một thú nhân quơ bàn tay khổng lồ vẫy vẫy bọn La Tố.

    “Khuê Đế, bạn tốt! Ta biết các ngươi rất đáng tin cậy mà!” Hải Nhân Tư cho Khuê Đế một cái ôm thân thiết, Khuê Đế cùng mở cánh tay như người khổng lồ, ôm chặt Hải Nhân Tư.

    La Tố nhất thời có chút giật mình, Hảo Nhân Tư đứng giữa nhóm thú nhân giống đực tuyệt đối không thể xem là thấp bé, chính là trước mặt người khổng lồ, chỉ có thể xem là thể hình bình thường.

    Bất quá kinh ngạc của La Tố chưa dừng lại ở đây, chỗ ngồi Khuê Đế giữ cho bọn họ gần dãy cuối, mà liếc mắt nhìn lại thì ngồi dãy này toàn là người có thể hình khổng lồ, có vài người còn to con hơn cả Khuê Đế, điều này làm La Tố có ảo giác mình đang đi vào thế giới người khổng lồ.

    “Đây là……..?” La Tố ngồi xuống vị trí chính giữa, bên phải cậu là Hải Nhân Tư cùng Khuê Đế, bên trái là Phân Địch và Milan.

    “Bạn tốt, lần đầu tiên thấy trường hợp này nên kinh hãi đi?” Hải Nhân Tư cào cào mái tóc đỏ của mình, cười to nói: “Lần đầu tiên ta nhìn thấy bọn Khuê Đế cũng hết hồn, bọn họ đều là giống đực thú nhân chuyên ngành sức mạnh của học viện khế thú.” Hải Nhân Tư nói tới đây liền đè thấp âm thanh nói: “Khế ước thú của bọn họ phần lớn đều là Phấn Kim Cương, ngươi hiểu không.”

    Câu cuối Hải Nhân Tư nói rất nhỏ, nhỏ tới mức chỉ có La Tố và hắn nghe thấy, phấn kim cương? La Tố khẽ nhíu mày, nếu cậu nhớ không nhầm thì loại khế ước thú này hình như…….

    “Hải……. Hải Nhân Tư, bộ dáng bằng hữu ngươi thật là đẹp.” Khuê Đế tuy là dáng người khôi ngô, nhưng tính cách lại khá thẹn thùng, vì thế lúc hắn nói những lời này, sắc mặt đã đỏ bừng, cúi đầu không ngừng xoa xoa bàn tay to của mình.

    “Ngươi nói ai?” Hải Nhân Tư mê mang, chẳng lẽ bên cạnh hắn có giống cái? Không đúng, nếu có thì hắn đã sớm ra tay.

    “Chính là……. chính là……. người bên trái ngươi a.” Đầu Khuê Đế cúi thấp tới mức sắp chạm vào cái bàn trước mặt.

    “Bên trái?” Hải Nhân Tư lại càng mê mang, hắn máy móc nhìn qua: “Ngải Tố, Phân Địch cùng Milan, ngươi chỉ người nào?”

    “Hóa… hóa ra hắn gọi là…. Ngải Tố a, thực…… thực dễ nghe.” Nếu không phải Hải Nhân Tư túm lấy Khuê Đế thì có lẽ đầu hắn đã chúi xuống đất rồi.

    “Ta sát, ngươi không phải chứ bạn tốt?” Hải Nhân Tư đè thấp âm thanh, lúc này đã vào học, La Tố cùng Phân Địch và Milan đều đang nghe giảng, thừa dịp mọi người không chú ý, Hải Nhân Tư kéo Khuê Đế qua: “Bạn tốt, ngươi……….”

    Hải Nhân Tư ‘ngươi’ nửa ngày, cuối cùng vẫn không biết nên nói gì, vì thế đành phải quay đầu qua lặng lẽ nhìn La Tố, theo lương tâm thì bộ dáng của bạn tốt quả thực không tệ, gen của Hoắc Khắc gia rất ấn tượng, chứng minh cụ thể nhất chính là hoa khôi học viện 1, chính là hắn cùng bọn Milan sao lại chưa bao giờ có cảm giác Ngải Tố là đối tượng để xuống tay?

    Hải Nhân Tư vuốt cằm cân nhắc nửa ngày, cuối cùng sau khi suy nghĩ cẩn thận, hắn vô cùng tiếc nuối vỗ vỗ vai Khuê Đế: “Bạn tốt, không phải ta tạt nước lạnh vào mặt ngươi, tên Ngải Tố hẳn là ngươi đã nghe qua đi? Ca ca của hoa khôi học viện 1, đệ đệ của người máy học viện 2.”

    “Yêm……. yêm không ngại……..” Hai tay Khuê Đế xoa xoa càng nhanh hơn.

    “Ai hỏi ngươi cái này!” Hải Nhân Tư nhỏ giọng nói: “Ta nói chính là người bạn này của ta bị chèn giữa hai người anh em quá xuất sắc, vì thế trong lòng không khỏi có chút áp lực, nói đơn giản là, hắn…… tự kỷ.”

    “Tự kỷ?” Khuê Đế rốt cuộc cũng nâng đầu lên, đôi mắt thật thà tràn ngập thương tiếc nói: “Yêm….. Yêm nhất định sẽ làm hắn vui vẻ!”

    “Ta sát, ngươi rốt cuộc có hiểu ý của ta không?” Hải Nhân Tư suýt chút nữa đã bùng nổ: “Ý ta là ngươi này không tốt để theo đuổi, ngươi vẫn nên đổi đối tượng thì tốt hơn, là anh em, ta không muốn thấy ngươi lún vào vũng bùn a……”

    “Ngải…… Ngải Tố mới không phải vũng bùn! Cho dù là bạn tốt, yêm cũng không cho phép ngươi vũ nhục hắn!” Khuê Đế kích động đứng lên, hắn rống to làm cả phòng học đều đưa mắt nhìn về phía này, Hải Nhân Tư thực sự muốn đào một cái hố mà chôn mình.

    “Sao vậy?” La Tố khẽ nhíu mi, nếu cậu không nghe lầm, vừa nãy thú nhân cao lớn này vừa hét tên cậu?

    Khuê Đế vừa tiếp xúc ánh mắt La Tố thì cơ thể lập tức cứng đờ, nếu không phải làn da hắn ngăm đen, gương mặt nhất định đã trướng tới mức đỏ bừng.

    “Ngồi xuống trước đi.” La Tố rất nhanh phát hiện ra vấn đề, dáng người Khuê Đế rất to cao, vì thế chỉ cần hắn đứng lên đã đủ làm mọi người chú ý, huống chi lúc nãy hắn còn rống to.

    “Ừ ừ! Yêm ngồi!” Khuê Đế tựa như nghe thấy thánh chỉ, vội vàng ngồi xuống, bất quá xung quanh vẫn ồn ào một trận.

    “Vừa nãy chính là lão nhị Hoắc Khắc gia Ngải Tố sao?”

    “Hình như là vậy, đệ đệ của thủ tịch học viện chúng ta xem ra cũng chỉ được có vậy.”

    “Vô nghĩa, hắn là á thú, làm sao có thể đánh đồng với khế thú cùng hồn thú, hoa khôi Ngải Lộ không muốn thấy ca ca này cũng không phải khó hiểu.”

    Âm thanh bàn tán rì rầm làm lão sư đang giảng bài giận tím mặt: “Yên lặng! Không muốn học phải không? Còn ồn một câu nữa ta cho các ngươi rớt hết!”

    Lời nói của thú nhân lão sư quả nhiên rất có uy lực, Bì Cừu làm lão sư hệ lịch sự, tính tình hắn kì quặc nổi tiếng khắp học viện, không có ai dám khiêu chiến uy quyền của hắn, từng có một thú nhân giống đực dám thách thức hắn, kết quả bị hắn làm khó dễ suốt 5 năm, cuối cùng đã suýt tẩu hỏa nhập ma vì lịch sử phát triển thú nhân, thống khổ trong đó ngoại nhân không tài nào tưởng tượng nổi. Đây cũng là người đầu tiên dám leo lên bàn mổ của Bì Cừu hệ lịch sử.

    “Hừ, vẫn còn biết điều.” Bì Cừu chuyển qua màn hình đồ án, tiếp tục trầm ngâm nói: “Vừa nãy nói tới đâu rồi? Đúng, Kì Lân, chính là Kì Lân, biết vì sao trước cửa trường học lại có tượng Kì Lân cùng Thao Thiết không? Bởi vì bọn họ thật sự tồn tại, mấy ngàn năm trước, Kì Lân cùng Thao Thiết là hồn thú từng thức tỉnh trên người hai vị tiền bối.

    Chương 17

    Kì Lân? Thao Thiết? La Tố nhìn hình ảnh trên màn hình ánh sáng, hàng mi khẽ nhíu, thú hồn trong thần thoại thượng cổ thật sự tồn tại sao? Hay là như lời Uy Nặc, chuyện cậu sắp được nghe bất quá chỉ là một thần thoại cổ xưa mà thôi?

    Bì Cừu còn đang dõng dạc kể lại chuyện xưa từ ngàn năm trước: “Đoạn lịch sử này trên sách hay internet đều có ghi lại, có lẽ sẽ có người nghi hoặc, vì sao hồn thú của hai vị tiến bối kia lại được định nghĩa là Kì Lân cùng Thao Thiết? Hai thứ này không phải thần thú thượng cổ, chưa có ai gặp qua sao?”

    “Này kì thực là có nguyên nhân, mọi người đều biết, Kì Lân là thú mang tới điềm lành, ngay lúc thú nhân tiền bối thức tỉnh hồn thú thì chẳng những có thể biến về hình thái Kì Lân trong sách sử, còn có thể cưỡi mây đạp gió, sử dụng vạn thú, mà thú nhân tiền bối thức tỉnh Thao Thiết cũng vậy, trừ bỏ có thể biến thành hình thái Thao Thiết, còn có năng lực thôn phệ mọi thứ.”

    Cuối cùng Bì Cừu còn lải nhải rất nhiều bí tân trong lịch sử, chính là lúc này trong phòng học không còn mấy người lắng nghe, bởi vì đề tài thực sự bị kéo đi quá xa, nếu nói đoạn lịch sử lúc nãy là sự thật thì những lời hắn nói lúc này đã hoàn toàn chệch khỏi quỷ đạo, cái gì mà quan hệ thân thích của thần thú thượng cổ, ân oán tình cừu của các đại thần thú, cuối cùng còn ù ù cạc cạc cho ra một kết luận.

    “Nói tóm lại, bất luận là Kì Lân cùng Thao Thiết có quan hệ gì thì cũng có một điều chắc chắn! Hai ngàn năm trước, có một thú nhân tiền bối có thú hồn là Thao Thiết đã giết chết thú nhân tiền bối có thú hồn Kì Lân, tuy rằng phía chính phủ giải thích là vì tranh đoạt danh hiệu ‘thú nhân mạnh nhất’, nhưng căn cứ theo quan hệ cùng bối cảnh thì chúng ta có lý do để tin tưởng đây là tình sát!”

    Bì Cừu nói tới mức kích động, nước miếng văng tứ tung, nhóm người ngồi hàng đầu đều tự giác ưỡn người ra sau, ý đồ để vị lão sư ý thức được vấn đề này, tiếc là Bì Cừu vẫn như trước đắm chìm trong thế giới của mình, cái miệng khép mở không ngừng phát ra suy đoán cùng tưởng tượng.

    “Lão sư này thực đáng kinh ngạc, không viết tiểu thuyết thực đáng tiếc.” Hải Nhân Tư phát ra tiếng tấm tắc sợ hãi.

    Milan cùng Phân Địch tỏ ra đồng ý, về phần La Tố, cậu tự kiếp trước đã quen với các bài diễn thuyết dài dòng, vì thế cũng không có nhiều cảm giác, mà Khuê Đế từ lúc nãy nghe lời La Tố ngồi xuống xong thì cái đầu cứ nhìn thẳng, không dám nhìn về phía cậu.

    Quan hệ của Khuê Đế với nhóm khế thú chức nghiệp sức mạnh không tồi, có thể nói phàm là khế thú chức nghiệp này đều có quan hệ thân thiết, các thú nhân thân hình cao lớn, vạm vỡ, tính cách rất ngay thẳng, hàm hậu, trong quan hệ anh em cũng có thể nói là rất nghĩa khí. Chỉ cần có một người bị khi dễ, như vậy nhóm anh em sẽ tụ lại trả thù, nếu một người gặp khó khăn, mọi người sẽ đưa tay cứu viện, cống hiến một phần sức mạnh của mình.

    Vì thế chức nghiệp của Khuê Đế có thể xem là chức nghiệp ‘hài hòa’ nhất ở học viện Thú Hoàng, hơn nữa nguyên nhân chính là các thú nhân to con này rất đoàn kết, vì thế cho dù bọn họ không thông minh, nhưng không ai dám khi dễ, vì nếu làm vậy nhất định sẽ rất ân hận, nhóm thú nhân khổng lồ này sẽ không bỏ qua người dám đắc tội anh em mình, cẩn thận ngẫm lại, trừ bỏ thực lực, chỉ cần tòa ‘cự sơn’ kia đứng lên cũng đã đủ làm phần lớn thú nhân phải run như cầy sấy.

    Khuê Đế phản ứng thất thường như nai con chạy loạn, nhóm anh em khổng lồ của hắn đều thấy cả, thân là anh em, lúc này sao có thể không giúp đỡ? Vì thế lúc chuông reo vang, Bì Cừu còn chưa thỏa mãn liếm liếm môi tuyên bố tan học, Hải Nhân Tư, Milan cùng Phân Địch, ba người đều bị một gã khổng lồ kẹp nách, còn nhóm khổng lồ còn lại vây quanh La Tố cùng Khuê Đế, Khảm Tư là thú nhân cao lớn nhất, mỉm cười chất phát nói: “Cái kia, chúng ta có việc cần thương lượng với bọn Hải Nhân Tư, Khuê Đế, ngươi đưa vị này……..”

    Khải Tư suy nghĩ hết nửa ngày mới nhớ ra mình vẫn chưa biết tên La Tố, vì thế hắn đành hàm hồ nói: “Đưa vị đồng học của Hải Nhân Tư về kí túc xá, không thành vấn đề chứ?”

    La Tố nhíu mày, nhìn tình huống nhóm Hải Nhân Tư thế nào cũng không giống tự nguyện, ngược lại càng giống bị bắt cóc hơn, hơn nữa thú nhân gọi là Khuê Đế này….. lúc mới vào học đã rống to tên cậu, chẳng lẽ trước đây cậu từng nhận thức thú nhân này? Bọn họ có cừu oán? Định dùng nhóm Hải Nhân Tư để uy hiếp cậu?

    Nhưng mà theo hơi thở nhóm người khổng lồ này tựa hồ lại không hề có ác ý, La Tố liếc mắt nhìn Hải Nhân Tư, Hải Nhân Tư vừa định mở miệng giải thích thì đã bị Khảm Tư nhanh tay lẹ mắt bịt kín miệng, rơi vào đường cùng, Hải Nhân Tư chỉ đành dùng ánh mắt ‘áy náy’ nhìn La Tố, nếu ánh mắt có thể nói chuyện, như vậy lời Hải Nhân Tư muốn nói lúc này nhất định là ‘Lão tử không giúp được ngươi, tự cầu phúc đi, bạn thân!’.

    La Tố cũng không hiểu được ý tứ Hải Nhân Tư muốn biểu đạt, cho dù kinh nghiệm từng trải của cậu nhiều cỡ nào, lúc này chỉ đại khái đoán được nhóm thú nhân khổng lồ này không có ác ý, sở dĩ ngăn cách cậu với nhóm Hải Nhân Tư, có lẽ vì thú nhân Khuê Đế này có chuyện muốn nói riêng với cậu?

    “Đi thôi, tuy ta không cần người khác đưa ta về kí túc xá.” La Tố đút tay vào túi áo blu, thần sắc trên mặt vẫn bình tĩnh.

    Khuê Đế thật không ngờ bọn đại ca lại trực tiếp như vậy, hắn hiện tại cảm thấy trái tim không còn chịu sự điều khiển của mình nữa, hắn cúi đầu, không ngừng xoa xoa bàn tay to của mình: “Đại ca…… Yêm, yêm vẫn là cùng về với các ngươi đi.”

    “Không có tiền đồ!” Khảm Tư hung hăng đấm Khuê Đế một quyền, Khuê Đế vì không chuẩn bị nên bị đánh bay ra ngoài, cơ thể khổng lồ cứ vậy mà rơi tự do, phát ra một âm thanh nặng nề.

    La Tố cùng nhóm người qua đường xung quanh đều trầm mặc, nếu không phải biết Khảm Tư cùng Khuê Đế là anh em tốt, cậu thực sự nghĩ một quyền kia của Khảm Tư thật sự muốn giết Khuê Đế, loại biểu hiện tình yêu thương này quả thực quá thô bạo, bất quá lại có chút giống như động vật hoang dã.

    Khuê Đế lắc lắc đầu, lông tóc không chút tổn hao đứng lên, động tác của hắn hệt như một tòa núi nhỏ đột ngột xuất hiện trên mặt đất, rất có khí thế uy nghi hùng mạnh.

    Lúc Khuê Đế đứng lên, tầm mắt chạm tới ngay La Tố, một cái nhìn đủ làm hắn luống cuống, thần tình đỏ bừng cúi gầm mặt xuống, tựa như đứa trẻ làm sai chuyện, bất quá bởi vì làn da hắn vốn ngâm đen nên cũng không thấy nổi vệt đỏ.

    Biểu hiện của Khuê Đế làm mày La Tố lại nhíu lại, chẳng lẽ trên mặt cậu có gì đó đáng sợ, hay là người quen?

    Khảm Tư đánh Khuê Đế xong liền dẫn người đi, vì thế Khuê Đế không còn đường lui, chỉ có thể đưa La Tố về kí túc xá, La Tố cũng không phải người nói nhiều, vì thế suốt quảng đường hai người đều bảo trì trầm mặc.

    Lúc sắp tới kí túc xá, La Tố rốt cục quay đầu, nhìn người khổng lồ không ngừng xoa xoa tay mình, đầu cơ hồ đã cúi thấp sắp chạm tới ngực, hỏi: “Ngươi muốn nói gì?”

    La Tố không hỏi thì thôi, vừa hỏi tới Khuê Đế lại rối loạn tay chân, trong lúc bối rối không biết rút dũng khí từ đâu, Khuê Đế ngẩng đầu, âm thanh rống tới đinh tai nhức óc: “Yêm…… Yêm muốn làm ngươi vui vẻ!”

    Giờ phút này, cho dù là La Tố đã dự đoán trước tình huống cũng run sợ vài giây.

    Chương 18

    Một khắc Khuê Đế thổ lộ xong thì cái đầu cũng kịp hồi phục tinh thần, chỉ thấy gương mình nóng bừng bừng, trong lòng thực bất an, không ngừng xoa xoa bàn tay, tới mức sắp lột cả một lớp da, Khuê Đế hoàn toàn không dám nhìn mặt La Tố, hắn hận không thể tự đào hố chôn mình, hét lớn: “Yêm….. yêm còn tới tìm ngươi nữa!”

    Khuê Đế rống xong thì liền xoay người bỏ trốn, tuy thân hình hệt như một ngọn núi nhỏ, nhưng tốc độ quả thực làm người ta sáng mắt, hệt như có thứ gì đáng sợ đang đuổi theo phía sau hắn.

    “………..” La Tố căn bản không kịp giữ Khuê Đế lại, vì thế cậu chỉ có thể chăm chú nhìn theo bóng dáng ngày cảng nhỏ của Khuê Đế, thở dài, tình cảm của La Tố cũng không thấp, vì thế liên kết lại những biểu hiện của tên ngốc này, cũng không khó để suy đoán ra đáp án, chẳng qua đối phương không cho cậu thời gian để cự tuyệt.

    “Thu~ thu~” Tiểu Hoàng lúc này cũng chui đầu ra khỏi túi áo La Tố, nó nghiêng đầu, ánh mắt đen láy tràn ngập tò mò, tựa hồ không rõ chủ nhân của nó vì cái gì phải thở dài.

    La Tố theo thói quen xoa xoa đầu Tiểu Hoàng, sau đó xoay người về kí túc xá. Lúc này kí túc xá không có một bóng người, bọn Hải Nhân Tư phỏng chừng còn chưa thoát thân khỏi đám thú nhân khổng lồ kia.

    La Tố thấy thời gian vẫn còn sớm vì thế vào phòng tắm rửa, thuận tiện tẩy trừ Tiểu Hoàng một phen, Tiểu Hoàng là khế ước thú hệ thổ, có chút không thích thủy, bởi vì có cảm giác dính dính, bất quá La Tố tự nhiên sẽ có biện pháp, cậu chuẩn bị cho Tiểu Hoàng một cái bồn tắm nho nhỏ, sau đó đổ sữa tắm đầy bọt bong bóng vào, Tiểu Hoàng lập túc bị bồn tắm tràn ngập bong bóng hấp dẫn lực chú ý, đôi mắt tròn vo tỏa sáng quang mang tò mò.

    “Thu~ thu~” Tiểu Hoàng bơi bơi cơ thể bé xíu, hưng phấn truy đuổi nhóm bong bóng đủ màu trong bồn, bong bóng dưới móng vuốt của Tiểu Hoàng đều bị chọt bể, bất quá trong bồn lại nổi lên mớ bong bóng mới, Tiểu Hoàng nhất thời chìm đắm trong trò chơi chọt bong bóng, vui sướng mà bơi qua bơi lại trong bồn tắm nhỏ.

    Cuối cùng lúc La Tố tắm rủa cho Tiểu Hoàng xong, chuẩn bị đổ nước trong bồn nhỏ, Tiểu Hoàng còn dùng hai móng vuốt bé xíu ôm chặt đùi La Tố, bộ dáng đáng thương không muốn La Tố cướp tân bằng hữu của nó, hai lỗ tai dài bình thường luôn dựng đứng, lúc này cũng cụp xuống, miệng không ngừng phát ra âm thanh ‘thu thu~’ lấy lòng.

    La Tố có chút bất đắc dĩ, bất quá tắm quá lâu cũng không tốt cho khế ước thú, vì thế La Tố chỉ đành vỗ vỗ đầu Tiểu Hoàng, ôn hòa nói: “Lần sau lại chơi tiếp.”

    “Thu ~~” Tiểu Hoàng trơ mắt nhìn chủ nhân của nó hủy diệt (đổ nước) nhóm tân bằng hữu ‘bong bóng đủ màu’, trái tim Tiểu Hoàng ‘loảng xoảng’ vỡ nát, bong bóng đủ màu ~~bong bóng đủ màu của nó ~ ô ô ~~~~

    La Tố mang Tiểu Hoàng ra khỏi phòng tắm, dùng khăn lông lau đôi tai dài cùng cơ thể của Tiểu Hoàng, Tiểu Hoàng vẫn đắm chìm trong bi thống vì bạn tốt ‘chết đi’, gương mặt nhỏ ngơ ngác nhìn trời, biểu hiện vô cùng bi thương.

    La Tố thấy Tiểu Hoàng như vậy cảm thấy có chút buồn cười, cậu biết thời điểm này tốt nhất là tìm biện pháp dời đi lực chú ý của khế ước thú, vì thế La Tố lấy ra một khối bùn đất hiếm được điều phối đưa tới trước mặt Tiểu Hoàng.

    Tiểu Hoàng ngửi được mùi thức ăn sau, hai lỗ tai dài khẽ run một chút, bất quá nó không lập tức hành động mà làm ra bộ dáng cường ngạnh, tuyệt đối không vì thức ăn mà chịu thỏa hiệp, chính là qua một phút đồng hồ, ý chí của nó bắt đầu dao động, đôi ngươi bé xíu không ngừng liếc về phía này, cái miệng nhỏ nhắn đáng yêu theo bản năng mà hơi hé mở, hình như còn có nước miếng chảy ra.

    La Tố còn châm thêm lửa: “Vẫn chưa đói sao? Vậy ta để lại sau mới uy ngươi a.” La Tố đưa tay, làm bộ như muốn thu thức ăn lại, trong nháy mắt Tiểu Hoàng hết như tia chớp phóng tới, giành phần thức ăn trước khi La Tố thu lại, sống chết ôm trong lòng ngực, còn quay cái mông tròn vo về phía La Tố, bộ dáng bi tráng ‘thề sống chết cũng không giao thức ăn ra’.

    La Tố nhịn không được mỉm cười, cậu lại lấy ra vài khối bùn đất đặt bên cạnh Tiểu Hoàng, vì thế Tiểu Hoàng lập tức quên đi vị bằng hữu ‘bong bóng đủ màu’, ôm bùn đất thơm ngào ngạt, vui vẻ gặm cắn.

    Hải Nhân Tư cùng nhóm Phân Địch quay về thì nhìn thấy hình ảnh hài hòa hạnh phúc này, La Tố ngồi trên sô pha, một tay đỡ trán, mỉm cười cúi đầu nhìn Tiểu Hoàng đang ăn cơm, không khí vô cùng tốt đẹp.

    “Bạn tốt, ta cuối cùng cũng biết tên Khuê Đế kia vì cái gì lại coi trọng ngươi.” Hải Nhân Tư nói thẳng vấn đề.

    La Tố thu lại vài phần tươi cười, giương mắt nói: “Chuyện Khuê Đế là sao?”

    Hải Nhân Tư thấy La Tố lại khôi phục dáng điều trong trẻo nhưng lạnh lùng như bình thường, hắn cào cào mái tóc đỏ của mình: “Bạn tốt, đừng như vậy a, cười nhiều mới tốt, về phần Khuê Đế, ngươi cũng thấy rồi đó, không phải ta mèo khen mèo dài đuôi, người anh em này của ta nhân phẩm không tồi, rất thành thật, đúng rồi, hắn có thổ lộ với ngươi chưa?”

    “Ân.” La Tố nhẹ giọng đáp.

    “Bạo như vậy?” Hải Nhân Tư hiển nhiên không ngờ Khuê Đế lại nỗ lực tới vậy, bởi vì hắn biết người bạn này tuy đáng người cao to nhưng tính cách lại rất thẹn thùng, nhút nhát: “Xem ra hắn rất nghiêm túc, ngươi có cự tuyệt không?”

    “Vẫn chưa.” La Tố đáp.

    “Cái gì? ! Ngươi đáp ứng sao?” Không chỉ Hải Nhân Tư, ngay cả Phân Địch cùng Milan cũng đồng thanh kinh hô.

    La Tố nhíu mày nói: “Không phải, ta còn chưa kịp trả lời hắn đã bỏ chạy.”

    “………” Hải Nhân Tư trầm mặc vài giây, sau đó cười phá lên: “Ha ha ha, thực giống tác phong của tên kia, kế tiếp thì sao? Ngươi tính làm sao bây giờ?”

    “Ta sẽ gửi thư nói rõ, ngươi có địa chỉ hòm thư của hắn không?” La Tố nói ra đáp án sau khi đã suy nghĩ của mình.

    Hải Nhân Tư sớm đã đoán được kết quả này, thở dài: “Đương nhiên là có, bất quá tên kia thật sự không tồi, nếu ngươi không tính toán tìm giống cái thì quả thực hắn cũng rất tốt, ít ra là trong số bằng hữu ta quen, nhân phẩm của hắn xếp trong ba hàng đầu.

    “Không cần, ta không có suy nghĩ này, nói rõ vẫn tốt hơn.” La Tố thấy Tiểu Hoàng gặm hết thức ăn đã bắt đầu ngáp, cậu ôm Tiểu Hoàng vào lòng, đứng dậy đi vào phòng ngủ: “Tiểu Hoàng mệt, ta đưa nó vào nghỉ ngơi.”

    “Ân………” Hải Nhân Tư chăm chú nhìn bóng dáng La Tố, đột nhiên nói: “Bạn tốt, không biết có phải ta ảo giác không, nhưng ta cứ cảm thấy ngươi đối đãi với khế ước thú còn tốt hơn thú nhân xung quanh.”

    “………..” La Tố không trả lời, vì cậu cũng không biết nên trả lời thế nào, kỳ thực ngay từ đầu, cậu cũng không phải như vậy, chỉ là thuần túy thích động vật mà thôi, chính là sau khi trải qua ngày tận thế, cán cân trong lòng cậu bắt đầu nghiêng đi, đây không phải lỗi của ai cả, chỉ là những việc từng trải đã dưỡng thành tính cách như vậy.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn