Trọng sinh chi thú hồn – Chương 28-32

    1029

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    Chương 28

    Giải quyết chuyện Ngải Lộ xong cuộc sống La Tố lại khôi phục yên bình như xưa, mỗi ngày trừ bỏ bớt chút thời gian để rèn luyện cơ thể, cậu vẫn tiếp tục dùng lực tinh thần kết nối với nhóm khế ước thú trong rừng rậm nhân tạo, bởi vì nó là phương pháp để đề cao lực tinh thần.

    La Tố không gấp rút thăng cấp một lượng lớn khế ước thú, thứ nhất vì sắp phải lên lớp vì thế thời gian rất có gạn, thứ hai rừng nhân tạo dưỡng khế ước thú này được mở cửa thông với bên ngoài, nói ngắn gọn là nhóm khế ước thú này bất cứ lúc nào cũng có thể bị ký kết, vì thế cậu không có khả năng để tất cả khế ước thú tiến hóa, như vậy rất dễ bị phát hiện.

    Suy nghĩ mãi, La Tố quyết định mục tiêu thăng cấp tập trung vào huyễn nhãn thú, năng lực chế tạo ảo giác trong giai đoạn hiện tại rất quan trọng, có thể nói đây là sự đảm bảo để thăng cấp các nhóm khế ước thú khác.

    La Tố bắt đầu cải tạo nhóm huyễn nhãn thú, tuy tiến độ lúc đầu cũng không mau, nhưng một ngày thăng cấp 1-2 con huyễn nhãn thú vẫn có thể, theo lực tinh thần ngày càng tăng lên, con số lại tiếp tục gia tăng.

    La Tố không quên chuyện trả lại huân chương, cậu không quen chủ nhân cự lang, vì thế chuyện này chỉ có thể nhờ Uy Nặc, lúc đi học La Tố cố ý nhắc tới chuyện này.

    “Thấy có thể liên lạc với chủ nhân con lang kia không?” La Tố vừa điều chỉnh lượng thuốc, vừa hỏi.

    “Thế nào? Trò rốt cuộc cũng cảm thấy hứng thú với người kia?” Thấu kính Uy Nặc lóe quang mang sắc bén, trong mắt anh, La Tố đột ngột nhắc tới chuyện này thực sự có chút kì quái.

    “Không phải, phiền thầy chuyển tấm huân chương này cho vị chủ nhân kia, hẳn là anh ta làm rớt.” La Tố lấy huân chương trong túi ra.

    “Đây là……..” Uy Nặc nhìn tấm huân chương La Tố đặt lên bàn, đồng tử không khỏi co rút, lúc anh thấy rõ hình lang khắc trên huân chương, lão sư cá tính ác liệt rốt cuộc nhịn không được xoay lưng lại, bả vai không ngừng run rẩy.

    “Có vấn đề gì sao?” La Tố khẽ nhíu mi, Uy Nặc nhận ra tấm huân chương này cũng không có gì lạ, nó vốn là huân chương cấp A của quân bộ, nhưng phản ứng của Uy Nặc rất đáng cân nhắc, tấm huân chương này có điểm gì buồn cười sao?

    “Không, không có vấn đề gì cả, một chút cũng không có.” Uy Nặc đã khôi phục bộ dáng bình thường, anh hứng thú thưởng thức tấm huân chương: “Sao vậy? Đừng nói với tôi là trò nhặt được trên đường.”

    “Thầy nói xem?” La Tố không đáp mà hỏi lại, cậu biết với chỉ số thông minh của Uy Nặc không khó để đoán ra đáp án.

    “Thế ra….. đây là do con khế ước thú cấp S kia tặng trò?” Uy Nặc không để ý thái độ của La Tố, trong đầu anh đã bắt đầu tưởng tượng ra bộ dáng buồn tao của cự lang, nghiêm túc ngậm lấy tấm huân chương sau đó thật cẩn thận đặt vào tay La Tố. Không được, anh lại muốn cười, nếu để người ta biết thủ tịch học viện hồn thú cư nhiên lại làm chuyện này, chỉ sợ mọi người sẽ cười ngất trời đi?

    “Thầy quen khế thú kia, vậy phiền thầy trả huân chương lại cho anh ta giúp em.” La Tố nói tới đây, cậu lại nghĩ tới lúc cự lang kia đưa huân chương cho cậu, ánh mắt xám tro tràn ngập hi vọng cậu nhận lấy, vì thế hơi ngừng một lát, La Tố mới nói tiếp: “Thuận tiện thay em chuyển lời một chút, con cự lang kia có lẽ không biết đó là thứ quý giá nên hi vọng khế thú kia đừng trách cứ nó.”

    “Phốc——” Uy Nặc lại bật cười, vốn là cùng một người, làm thế nào trách cứ a? Nhóc con Tư Lôi Tạp kia bộ dáng thoạt nhìn buồn tao như vậy, nhưng không ngờ thủ đoạn lại không thấp.

    Tâm tư Uy Nặc xoay chuyển một hồi, cuối cùng đặt lại huy chương lên bàn, làm bộ như có chút bất đắc dĩ: “Thầy cũng rất muốn giúp trò, bất quá thứ quý trọng như vậy trò tự mình trả lại thì tốt hơn, trò chừng nào rảnh? Tôi hẹn giúp trò.”

    La Tố nghe vậy, chân mày nhíu lại càng chặt, biểu hiện Uy Nặc thực sự có chút khác thường, rõ ràng có thể giúp cậu trả lại huân chương nhưng lại muốn cậu cùng vị khế thú kia gặp mặt, vì sao a?

    “Cho em một lí do.” La Tố nhìn Uy Nặc nói.

    “Trả lại huân chương, đây không phải lí do sao?” Uy Nặc trả lời cho có.

    “Thầy biết em muốn nghe không phải cái này.” La Tố hơi nheo mắt.

    “Được rồi, đối phương muốn gặp trò, lí do này thế nào?” Uy Nặc cảm thấy đôi khi đứa nhỏ quá thông minh cũng không phải chuyện tốt, anh có thể giúp thì đều giúp cả rồi, chuyện tiếp theo thì phải xem Tư Lôi Tạp rốt cuộc có ý tứ gì, cư nhiên ngay cả huân chương chiến sĩ vinh quang quan trọng như vậy cũng tặng đi, chẳng lẽ thực sự xem trọng học trò của anh?

    La Tố không tiếp tục truy vấn nữa, vì theo thái độ của Uy Nặc, cậu không thể hỏi thêm được gì nữa, mặc kệ thế nào, cậu phải trả lại tấm huân chương này.

    “Vậy 7 giờ tối ngày mốt, lầu 2 căn tin 3, tới thì liên lạc với em.” La Tố suy nghĩ một chốc nói.

    “Nhà ăn quân bộ được không? Không chỉ ít người, hơn nữa phong cách cũng…….” Uy Nặc còn chưa nói xong đã thấy La Tố dùng vẻ mặt tìm tòi nghiên cứu nhìn mình, vì thế anh lập tức phủi tay sạch trơn: “Chỉ đùa chút thôi mà, trò nói liên lạc vậy tôi đưa địa chỉ hòm thưa của trò cho cậu ta.”

    “Nhà ăn quân bộ không được.” La Tố mở miệng.

    “Vì sao a? Bọn họ đắc tội trò?” Uy Nặc thực tò mò vì sao La Tố lại kiên quyết như vậy.

    “Thầy nghĩ nước đun sôi có cần lấy tiền không?” La Tố không quên nhà ăn quân bộ kia bào tiền cỡ nào, tuy lần đó không phải cậu trả tiền, nhưng cậu không có ấn tượng tốt đối với một nhà ăn ngay cả một ly nước đun sôi cũng tính tiền.

    Uy Nặc nghe vậy, lúc đầu có chút run run, sau đó anh nhịn không được mà bật cười ha hả: “Ha ha ha, đừng nói với tôi, em ở đó gọi nước sôi, em không biết nhà ăn quân bộ có giới hạn chi phí thấp nhất sao? Không ai tới đó gọi một ly nước sôi cả!”

    “………” Ngón tay đang điều phối thuốc của La Tố hơi cứng lại, bất quá rất nhanh liền khôi phục bình thường, sống qua thời mạt thế, chút chuyện nhỏ này không đủ làm cậu xấu hổ. Hơn nữa nếu thật sự có giới hạn chi phí thấp nhất, vì cái gì ngày đó Ngải Địch cũng không gọi? Quên đi, đây không phải vấn đề cần nghiên cứu.

    Sau khi tan học, La Tố trực tiếp về kí túc xá, Hải Nhân Tư cùng Phân Địch thấy La Tố hệt như mèo thấy chuột, nhất là Hải Nhân Tư, chỉ kém là không la tới ôm lấy đùi cậu.

    “Bạn tốt, sắp hết một tuần rồi, chừng nào cậu mới dắt bọn mình đi rừng nhân tạo a?” Hải Nhân Tư bám dính hỏi.

    “Cuộc thi tam học viện của liên minh thú nhân đã sắp bắt đầu rồi, nếu không thể kí khế ước thú, mình với Hải Nhân Tư căn bản không có biện pháp tham gia.” Phân Địch có chút lo lắng nói.

    “Cuộc thi tam học viện của liên minh thú nhân?” La Tố vẫn vùi đầu vào mớ nghiên cứu khế ước thú nên đây là lần đầu tiên nghe thấy tên gọi này.

    Hải Nhân Tư kinh hoảng: “Bạn tốt, không phải chứ? Ngay cả chuyện này cậu cũng không biết? Cuộc thi tam học viện theo truyền thống cứ hai năm sẽ tổ chức một lần, lần này sân nhà là trường chúng ta, học viện Thú Hoàng, tóm lại đó là một trận đấu quy mô siêu lớn, phương thức chiến đấu 1 VS 1 và 3 VS 3, chính là cá nhân và tổ đội, không ít quan viên quân bộ cao cấp tới xem, đây là cơ hội tốt để thành danh!”

    Hải Nhân Tư nói tới đây, gương mặt lại nhăn nhó than thở: “Bạn tốt, cậu nhẫn tâm để mình cùng Phân Địch ăn không ngồi rồi vậy sao?”

    La Tố thấy biểu tình cứ như sắp khóc của Hải Nhân Tư, có chút buồn cười hỏi: “Ngày mai hai cậu có rãnh không?”

    “Ngày mai dắt bọn mình đi sao?” Hải Nhân Tư cùng Phân Địch lập tức dùng ánh mắt cún con tràn ngập ánh sáng chờ mong nhìn La Tố.

    “Ừ.” La Tố thản nhiên lên tiếng: “Quyền hạn của tôi có thể mang hai cậu qua 40.”

    “Qua khu 40?” Hải Nhân Tư hút khí lạnh, phải biết khu 31-40 đã được xếp vào khu nguy hiểm mức độ trung, bạn tốt của cậu là nhân tài, tuyệt đối là nhân tài!

    “Bạn tốt, mình quả nhiên không nhìn lầm, cậu là anh ruột của mình, tuyệt đối là anh ruột.” Hải Nhân Tư nịnh nọt nhận người thân nói: “Anh trai, mang mình tới khu 40 kí một con khế ước thú vô địch đi, sau này lão tử lên núi đao xuống biển lửa đều lao theo bạn tốt cậu!”

    Phân Địch tuy không nịnh nọt như Hải Nhân Tư, bất quá theo ánh sáng mạnh liệt tỏa ra từ đôi mắt cậu ta phỏng chừng cũng muốn làm chuyện như Hải Nhân Tư.

    Về phần Milan đang ôm Kim đản đản, lắc lắc đầu nhìn hai người bạn không chút tiền đồ, hai thú nhân này bộ dáng thực không thể cứu chữa nổi nữa. Cuối cùng nghĩ tới gì đó mới hỏi: “Đúng rồi, Tiểu Hoàng đâu? Sao vài ngày nay không thấy nó?”

    “Tiểu Hoàng không được khỏe, tôi tạm thời để nó trong phòng thí nghiệm để chăm sóc.” La Tố thuận miệng bịa ra một lí do, cận thận tính toán thời gian, chờ không sai biệt lắm mới mang Tiểu Hoàng trở lại.

    Hôm sau, Hải Nhân Tư cùng Phân Địch dậy từ sớm, hai người kích động kéo La Tố chạy tới rừng nhân tạo, dọc theo đường đi Hải Nhân Tư cùng Phân Địch đều chìm đắm trong ảo tưởng mình sẽ kí kết với loại khế ước thú nào, nghĩ tới chỗ phấn khích, Hải Nhân Tư kìm không được mà chảy nước miếng.

    Hiện tại để chúng ta xem xem Hải Nhân Tư đang suy nghĩ cái gì a, thiếu niên tóc đỏ rực cưỡi cự long, tay cầm bảo kiếm, tiêu sái bay lượn trên không trung. Trước mặt cậu là một con ác long, ác long bắt đi tình nhân đại chúng Ôn Tư Đặc của nhóm giống đực, định áp buộc Ôn Tư Đặc lấy mình. Lúc này thiếu niên dũng cảm xông ra, phấn đấu quên mình mà đả bại ác long, cuối cùng là hình ảnh Ôn Tư Đặc tiến vào vòng tay của thiếu niên, vẻ mặt hạnh phúc, cảm động muốn gả cho thiếu niên. Thỉnh không cần hoài nghi, thiếu niên kia tên là Hải Nhân Tư.

    Lúc này Hải Nhân Tư còn chưa nhận ra, lý tưởng chỉ là….. một thứ ảo tưởng mà thôi.

    Chương 29

    La Tố dùng thân phận của mình đưa Hải Nhân Tư cùng Phân Địch vào rừng rậm nhân tạo, bởi vì hôm nay là ngày nghỉ vì thế trong này không có người nào khác, Hải Nhân Tư cùng Phân Địch vừa bước vào khu đầu tiên đã vô cùng hưng phấn, tuy không phải lần đầu tới đây, bất quá có La Tố là người của hệ dưỡng khế ước thú dẫn đường nên bọn họ vô cùng tin tưởng, lần này nhất định sẽ thành công!

    La Tố làm người dẫn đường vì thế đi tuốt phía trước, Hải Nhân Tư cùng Phân Địch thấy cậu cương quyết như vậy, nghĩ rằng La Tố đã sớm tìm được khế ước thú nên vội vàng giơ chân chó chạy theo sau. Trong lúc hai thú nhân không ngừng trao đổi, ngẫu nhiên còn nhìn nhóm khế ước thú khẽ thì thầm, thỉnh thoảng còn phát ra tiếng cười đáng khinh, đương nhiên tiếng cười này đều phát ra từ Hải Nhân Tư, tính cách Phân Địch vốn rất thẹn thùng chỉ dám phụ họa theo mà thôi.

    Chính là càng đi tới, Hải Nhân Tư cùng Phân Địch bắt đầu cảm thấy không thích hợp, bạn tốt thế nhưng đã dẫn bọn họ xuyên qua 20 khu, không hề dừng lại lần nào.

    “Bạn tốt, mình nói này…… chúng ta có nên dừng lại thử chút không?” Hải Nhân Tư lau mồ hôi, tuy bình thường luôn kêu gào muốn khế ước thú cực phẩm của khu 40, nhưng chẳng qua chỉ nói đùa mà thôi, nếu có thể kí khế ước với một con ở khu 20 trở lên, cậu ta đã che miệng cười thỏa mãn, phải biết là trước kia ngay cả khế ước thú ở khu 1 cậu cũng không kí nổi.

    “Đúng vậy…… chúng ta không được đâu, khu trên 20, không, khu 10 trở lên là cực hạn rồi.” Phân Địch nhỏ giọng nói, so với Hải Nhân Tư, cậu lại càng thiếu tự tin hơn, cậu cùng Hải Nhân Tư cũng không mơ ước xa vời, chỉ cần thuận lợi ký kết khế ước thú đã đủ thỏa mãn.

    “Không phải muốn cực phẩm khế ước thú sao?” La Tố nhíu mày, cậu nhớ hôm qua Hải Nhân Tư đã nói muốn một con cực phẩm khế ước thú khu 40, chẳng lẽ cậu hiểu sai?

    “Bạn tốt, cậu tưởng là thật sao? Mặc dù có cậu giới thiệu, nhưng…. khế ước thú người ta chỉ để ý cậu, chứ có để ý bọn mình đâu, vì thế không bằng chúng ta thử khu trên 20 thử xem?” Hải Nhân Tư xoa xoa tay nói, khu 20 có không ít khế ước thú thực dụng, cậu mới thấy một nhóm khế ước thú hình lang không tồi.

    “Mình……. mình nghĩ nên quay về khu 10 thử xem.” Phân Địch nói còn ‘khách khí’ hơn cả Hải Nhân Tư.

    Ánh mắt La Tố quét một vòng trên người hai thú nhân không có chút lòng tin vào bản thân, sau đó không bày ra chút biểu tình nào, tiếp tục đi về phía khu 21 làm Hải Nhân Tư cùng Phân Địch trợn tròn mắt, tình huống gì đây? Đi theo hay là không?

    “Chết tiệt, hôm nay lão tử liều một phen.” Hải Nhân Tư lập tức đuổi theo La Tố, cậu biết nếu không có sự giúp đỡ của La Tố hôm nay nhất định cũng không làm được gì, nói không chừng người bạn tốt này đã đó biện pháp gì đó? Dù sao cậu cũng luôn ảo tưởng về một con khế ước thú siêu cực phẩm, sau đó tung hoành khắp liên minh thú nhân, được rồi, cậu suy tưởng quá viễn vông rồi.

    Phân Địch tuy không khoa trương như Hải Nhân Tư, nhưng trong tiềm thức cậu cũng muốn ký được một con khế ước thú, vì thế cũng vội vàng đuổi theo.

    Đoạn đường tiếp theo, Hải Nhân Tư cùng Phân Địch không còn hưng phấn như lúc bắt đầu, vì từ khu 30 đã bắt đầu tiến vào khu nguy hiểm cấp độ trung, vì thế theo lời dặn của La Tố, bọn họ theo sát phía sau không dám chạy loạn. Kì thật trong lòng bọn họ nghĩ rằng La Tố không có khả năng dẫn tới khu trên 40, rừng nhân tạo phân khu 31-60 là khu vực nguy hiểm, nhưng cứ 10 khu lại có ranh giới rõ ràng, vì thế khu 31 cùng khu 41 hoàn toàn khác biệt về cấp bậc.

    Nhưng lúc bọn họ tới phần cuối cùng của khu 39, thấy La Tố chuẩn bị xác nhận thân phận để tiến vào khu 40, Hải Nhân Tư rốt cuộc nhịn không được mở miệng: “Bạn tốt, bọn mình vào thiệt sao?”

    “Không phải muốn có khế ước thú khu 40 sao?” La Tố cảm thấy có chút buồn cười, hôm qua Hải Nhân Tư còn luôn mồm gọi cậu là anh trai, bảo muốn một con khế ước thú khu 40, kết quả hôm nay sắp tới gần mục tiêu lại sợ hãi.

    “Bạn tốt, cậu phải biết là…….. mình chỉ nói bừa vậy thôi, tại bị bực bội lâu quá……” Hải Nhân Tư cào cào mái tóc đỏ rực của mình, cậu thực không ngờ người bạn này lại điên rồ tới vậy, nói tới khu 40 là tới ngay, chẳng lẽ người rối rắm chỉ có mình mình sao?

    Hải Nhân Tư rất nhanh liền phát hiện ra mình có đồng bào, chính là Phân Địch, Phân Địch ôm chầm lấy cánh cửa điện tử khu 39, hai chân không ngừng phát run, làm thế nào cũng không chịu tiến vào khu 40.

    “Ba ba mình nói….. khu 40 có bọ cánh cứng, mình….. mình sợ nhất là côn trùng.” Phân Địch nuốt nước miếng nói.

    “Bọ cánh cứng ở vùng A của khu 40, chúng ta đi vòng qua là được.” La Tố suy nghĩ, nói với Phân Địch.

    “Nhưng mà………” Phân Địch còn đang nhăn nhó, La Tố đã dẫn đầu tiến vào khu 40, chỉ để lại một câu: “Nếu muốn mạnh hơn thì bước tới đi.”

    “Phân Địch…….” Hải Nhân Tư liếc mắt nhìn Phân Địch, sau đó cười lớn: “Cậu làm được mà! Đừng quên, chúng ta phải cho bọn thú nhân dám cười nhạo mình đẹp mặt! Cuộc thi tam học viện chính là sân khấu tốt nhất để tụi mình chứng minh!”

    Hải Nhân Tư nói xong liền theo sau La Tố tiến vào rừng nhân tạo, Phân Địch cắn răng, trong khoảnh khắc cửa điện tử đếm giây cuối cùng liền bước vào trong, lúc cậu đứng trên thảm cỏ khu 40, nhìn phong cảnh không khác mấy với khu 39 nhưng không biết vì cái gì, cậu có cảm giác mình không còn như xưa.

    “Đi thôi.” La Tố mang Hải Nhân Tư cùng Phân Địch tới chỗ huyễn nhãn thú trước tiên, trong mắt cậu, huyễn nhãn thú là khế ước thú rất thực dụng.

    La Tố dùng lực tinh thần câu thông nhóm huyễn nhãn thú một chút mới để Hải Nhân Tư cùng Phân Địch thử kí khế ước, bất quá thực đáng tiếc, cả hai đều thất bại.

    “Khế ước thú khu 40 còn nhiều, đừng chán nản.” La Tố an ủi Hải Nhân Tư cùng Phân Địch một chút, sau đó dẫn hai người tới chỗ các loại khế ước thú, chỉ tiết là toàn quân bị diệt.

    “Quả nhiên…….. mình cùng Phân Địch thực sự không làm được sao?” Hải Nhân Tư cùng Phân Địch lúc này đã hoàn toàn mất đi niềm tin, không ngờ có La Tố hỗ trợ vẫn không được, chẳng lẽ bọn họ thực sự không có thiên phú của khế thú? Nếu không có, ông trời vì cái gì lại sinh bọn họ ra làm khế thú cơ chứ?

    “Ngồi ngây ngốc ở đây làm gì? Chúng ta về khu 39.” La Tố không chút nghi hoặc, theo cậu quan sát, có lực tinh thần kết nối, tuy khả năng thành công không được 100 nhưng ký khế ước hẳn là không nên liên tục thất bại như vậy.

    “Khu 39?” Hải Nhân Tư cùng Phân Địch trăm miệng một lời kêu lên, bọn họ thoáng nhìn nhau, hiển nhiên không hiểu vì cái gì phải trở về.

    “Chẳng lẽ không ai nói cho các cậu sao? Phương pháp tốt nhất để ký khế ước là thụt lùi.” La Tố phân tích những dữ liệu mình tìm được cho hai người: “Đơn giản mà nói chính là bắt đầu ký từ khu vực cao nhất, với năng lực của tôi, tôi có thể dắt các cậu tới khu 40, vì thế chúng ta sẽ bắt đầu kí khế ước ngược trở về, như vậy có thể tránh thảm trạng năng lực có thể kí với khế ước thú khu 40 nhưng lại kí với một con ở khu 10, không phải cả đời các cậu chỉ được kí với một khế ước thú thôi sao?”

    “A………” Hải Nhân Tư cùng Phân Địch trợn tròn mắt, bọn họ lần đầu tiên nghe thấy cách nói này, kì thật không thể trách bọn họ, trước kia ký khế ước thú nhóm người lớn đều nói phải dựa vào thực lực của mình mà xông lên các khu vực cao hơn, vì thế khó trách suy nghĩ bọn họ có chút cực đoan.

    “Hai người còn định nghỉ ngơi bao lâu nữa?” La Tố có chút buồn cười nhìn hai người đang ngồi than thở dưới đất.

    Hải Nhân Tư cùng Phân Địch lập tức khôi phục sức sống giật bắn khỏi mặt đất, vô cùng khí khế hét lớn: “Tốt lắm!”

    “Khí thế không tồi, đi thôi.” Nhờ lời cổ vũ của La Tố, Hải Nhân Tư cùng Phân Địch nhanh chóng khôi phục tinh thần, tiếp đó từ khu 39-31 hai người vẫn liên tục thất bại như trước, bất quá cũng không quá chán nản, vì mục đích ban đầu của họ vốn là khu trên 20.

    La Tố quan sát cả quá trình, mày nhíu lại càng sâu, rất kì quái, hoàn toàn không phù hợp với lẽ thường, tố chất cơ thể của Phân Địch có thể bỏ qua không nói, nhưng với tố chất của Hải Nhân Tư hoàn toàn có thể ký khế ước thú khu 31-35, vì cái gì cũng thất bại?

    La Tố biết thời điểm này không nên nói chuyện làm dao động lòng tin của hai người, vì thế chỉ có thể tiếp tục , cuối cùng vì để tìm ra nguyên nhân thất bại, La Tố bảo Hải Nhân Tư cùng Phân Địch sử dụng biện pháp hải thiêm, chính là sử dụng trận pháp ký khế ước phạm vi lớn.

    Trận pháp ký khế ước thú cần ám vật chất trong cơ thể khế thú kích hoạt, chỉ cần trải qua luyện tập bất cứ khế thú nào cũng học được Hải Nhân Tư cùng Phân Địch vẫn rất tin tưởng La Tố, lực tinh thần không thể cùng lúc quan sát hai người, vì thế cậu bảo Hải Nhân Tư làm trước.

    Đồ án trận pháp hình thành trên mặt đất rộng cỡ một thước, chỉ cần có khế ước thú nguyện ý tiến vào trận pháp, chỉ cần nhỏ một giọt máu của mình vào thì khế ước đã hoàn thành, La Tố tuy có thể dùng lực tinh thần để nhóm khế ước thú tiến vào, nhưng cậu không thể cưỡng ép bọn nó, nhóm khế ước thú nên dựa vào ý nguyện của mình để lựa chọn chủ nhân cả đời mình.

    Lúc Hải Nhân Tư phát động trận pháp, La Tố rốt cuộc nhận ra vấn đề nằm ở đâu, thông qua lực tinh thần, La Tố có thể cảm nhận Hải Nhân Tư tuy ngoài miệng nói nhất định phải thành công, tuyệt đối thành ông, nhưng vì số lần thất bại quá nhiều nên từ sâu trong nội tâm cậu ta luôn sợ hãi, lo lắng cả đời mình có lẽ cũng không thành không, cũng chính vì điều này nên cậu ta luôn thất bại, chỉ sợ Phân Địch cũng giống vậy.

    La Tố biết hôm nay Hải Nhân Tư cùng Phân Địch không thể thành công nổi, hiện tại biện pháp tốt nhất là tìm ra lí do để hai người rời đi, trở về kí túc xá rồi cậu sẽ dùng lực tinh thần giúp cả hai chậm rãi xóa bỏ tận gốc nỗi sợ này.

    “Hải Nhân Tư, Phân Địch.” La Tố vừa gọi hai người, vừa giả vờ mở màn hình ánh sáng như vừa nhận được liên lạc: “Thật xin lỗi, đột nhiên có việc gấp, qua vài ngày nữa tôi lại dẫn hai cậu vào được không?”

    “Không sao, cậu có việc thì cứ đi đi, mình cùng Phân Địch đã nhiều năm như vậy rồi, thêm vài ngày cũng đâu có sao.” Hải Nhân Tư cùng Phân Địch mặc dù có chút thất vọng, bất quá bọn họ cũng không phải loại người lòng dạ hẹp hòi, huống chi La Tố nguyện ý giúp đỡ bọn họ đã rất cảm kích.

    “Thực sự xin lỗi, ngày nghỉ cuối tuần sau tôi lại mang hai cậu tới đây.” La Tố đưa Hải Nhân Tư cùng Phân Địch ra khỏi rừng rậm nhân tạo sau đó vội vàng rời đi.

    Ngày tiếp theo, La Tố chậm rãi dùng lực tinh thần truyền thụ tư tưởng nhất định thành công cho hai người, tới cuối tuần, Hải Nhân Tư cùng Phân Địch hẳn sẽ thuận lợi trừ bỏ sợ hãi, thành công kí kết khế ước thú.

    Buổi tối, La Tố lấy tấm huân chương đặt trong hộp ra, ngày mai sẽ gặp chủ nhân của tấm huân chương này sao? Không biết có thể ký kết con cự lang kia rốt cuộc là một khế thú thế nào.

    “Bạn tốt, sao cậu có được huân chương này?” Hải Nhân Tư đỏ mắt, đây là huân chương chiến sĩ vinh quang a, là huân chương cấp A do quân bộ đặc biệt trao thưởng.

    Hải Nhân Tư chân chó nhích tới bên cạnh La Tố, cười lấy lòng: “Bạn tốt, cho mình mượn sờ vài cái đã ghiền được không?”

    La Tố tuy không trả lời nhưng trực tiếp đưa huân chương cho Hải Nhân Tư.

    “Bạn tốt, cậu quả nhiên là bạn chí cốt!” Hải Nhân Tư vội vàng ôm huân chương vào lòng mà sờ soạng: “Huân chương này ở đâu ra vậy?”

    “Người khác tặng.” La Tố thẳng thắng nói.

    “Hả?” Động tác vuốt ve huân chương của Hải Nhân Tư khựng lại, không thể tin ngẩng đầu lên nhìn La Tố: “Ai? Đến tột cùng là ai tặng cậu? Trời ạ, cư nhiên tặng lễ vật lớn như vậy, đây chẳng phải nói người anh em Khuê Đế của mình không còn chút cơ hội nào sao?”

    “Cái này và Khuê Đế kia có quan hệ gì?” La Tố khẽ nhíu mi, trực giác mách bảo chuyện sắp nghe được không phải thứ hay ho gì.

    “Bạn tốt, chẳng lẽ cậu không biết sao? Huân chương này nếu là giống đực đưa cho giống cái, kia biểu hiện người nọ có ý với cậu, nếu là ngược lại thì biểu hiện nguyện ý gả cho cậu, nếu là giống đực tặng giống đực thì…. đại biểu là….. người này thích cậu, hoặc xem cậu là anh em vào sinh ra tử, rất xem trọng cậu.”

    “…………” La Tố trầm mặc, nếu con cự lang cấp S kia có trí tuệ cực cao, có phải nó biết ý tứ của huân chương nên mới trộm lấy của chủ nhân tặng cho cậu? Ý tứ là nó xem cậu là anh em sinh tử?

    La Tố nghĩ tới bộ dáng ca ngất, đồ sộ bất động cùng đôi lang mâu xám tro bình ổn, không khỏi có chút vui vẻ, giật mình, cậu lại nhớ tới lang khuyển đã kề vai sát chiến, cùng sinh cùng tử với mình sao? Quả thật là anh em sinh tử…….. bất quá có lẽ cậu đã nghĩ quá xa, cự lang kia cũng không phải Alai, cậu không nên cứ đắm chìm trong quá khứ. Hơn nữa nếu tấm huân chương này là vị khế thú kia bày mưu đưa tới thì đúng là khoai lang phỏng tay.

    Hải Nhân Tư ở bên cạnh một mực quan sát biểu tình La Tố, lúc đầu có hơi mỉm cười, cậu cảm thấy Khuê Đế thực sự không còn cơ hội, chính là sau đó cậu phát hiện biểu tình La Tố dần dần lạnh đi, vì thế cậu không hiểu, người tặng tấm huân chương này rốt cuộc là cao nhân phương nào? Cư nhiên làm người bạn tính cách lãnh đạm của cậu rối rắm đến vậy, thật sự là rất giỏi.

    Nói tới thì hình thú được khắc trên huân chương thường là hình thú của người được thưởng hoặc là khế ước thú của họ, hồn thú hình lang hay khế ước thú hình lang cộng thêm huân chương thú nhân, xòe ngón tay đếm cũng không được mấy người, rốt cuộc là ai?

    Hải Nhân Tư không phiền não vấn đề này lâu, vì cậu từ trước tới nay luôn là dạng người qua loa, trừ bỏ chuyển đạt với Khuê Đề cậu ta có tình địch, Hải Nhân Tư cũng không nói thêm gì nữa.

    Cách ngày, La Tố đón Tiểu Hoàng trở về, Uy Nặc đối với việc Tiểu Hoàng mất tích hoàn toàn không hỏi tới.

    Sau khi tan học, La Tố rời khỏi phòng thí nghiệm trong ánh nhìn thích thú của Uy Nặc, cậu vừa nhận được tin nhắn của vị khế thú thần bí kia, địa điểm hẹn đã được đổi thành một phòng VIP trong nhà ăn quân bộ, về phần thời gian thì không đổi.

    La Tố khẽ nhíu mày, khế thú này có ý gì? Nếu cậu không nhớ sai, hẳn cậu đã nói với Uy Nặc cậu không thích nhà ăn quân bộ.

    Cuối cùng La Tố vẫn đúng hẹn tới phòng đối phương đã đặt, bởi vì tấm huân chương này là khoai lang phỏng tay, cậu phải nhanh chóng trả lại.

    Lúc La Tố tiến vào phòng, đối phương còn chưa tới, nhân viên phục vụ trước đó có lẽ đã nhận được thông tri, vì thế không hề ngăn cản La Tố tiến vào phòng, thậm chí còn phục vụ rất chu đáo, đưa tới một ly nước ấm.

    La Tố không uống nước, vì ấn tượng lần đầu nên cậu vẫn không có hảo cảm với nhà ăn này, Tiểu Hoàng lú đầu ra khỏi túi áo La Tố, tò mò nhảy lên bàn, muốn vói đầu mình vào ly uống nước, chỉ tiếc vì độ cao nên dù Tiểu Hoàng kiễng chân thế nào, lè lưỡi dài thế nào cũng không liếm tới. La Tố thấy vậy, có chút buồn cười hơi nghiêng ly, Tiểu Hoàng lúc này mới thỏa mãn cúi đầu uống nước.

    “Thật xin lỗi, tôi tới muộn.” Âm thanh có chút trầm thấp, tuy ngữ điệu cứng ngắc cùng nghiêm túc, nhưng không giống loại âm thanh máy móc của Ngải Địch.

    La Tố ngẩng đầu, chăm chú nhìn người vừa tới, một thân quân trang xanh thẫm càng tôn lên dáng người cao ngất, từ dung mạo tới tác phong đều mang theo khí lạnh thấu xương, tóc đen ngang ngạnh rơi trên đầu vai, cánh môi mỏng khẽ nhếch, có một loại cảm xúc trầm mặc ít lời, nhưng điều làm La Tố để ý nhất là đôi mắt xám tro kia, làm cậu có ảo giác mình đang nhìn cự lang.

    “Không sao, là tôi tới sớm.” La Tố lễ phép nói, cậu có chút hiểu ra vì sao cự lang kí kết với người này, bọn họ giống nhau, không, nên nói là hơi thở tản ra từ cơ thể, kiên nghị như bàn thạch, làm người ra rất khó sinh ra ác cảm.

    “Thật xin lỗi, đột nhiên đổi lại địa điểm, vì Uy Nặc nói em rất thích nhà ăn quân bộ.” Âm thanh trầm thấp lại vang lên.

    La Tố giật mình, cậu rốt cuộc hiểu được vì sao lúc nãy Uy Nặc lại dùng ánh mắt thích thú nhìn mình, nếu Uy Nặc dám xuất hiện trước mặt cậu bây giờ, cậu nhất định sẽ để anh biết vì sao hoa lại có màu đỏ.

    Chương 30

    La Tố không vạch trần lời nói dối của Uy Nặc, bởi vì cậu cũng không quen người trước mặt, mục đích chỉ là trả lại huân chương, cậu lấy huân chương ra: “Đây là huân chương của anh, xin kiểm tra xem có tổn hại không, nếu không có thì tôi xin đi trước.”

    “…………” nam nhân, phải nói là Tư Lôi Tạp ngồi xuống đối diện La Tố, chỉ lướt nhìn một chút anh đã có thể xác nhận tấm huân chương này quả thực là thứ mình đã đưa cho La Tố trước đó, kỳ thực khi đó anh cũng không suy nghĩ nhiều lắm, chỉ vì thú nhân trước mặt rất quan tâm chăm sóc mình, vì thế anh mới muốn đem huân chương này tặng cho đối phương làm quà cám ơn.

    “Thật có lỗi.” Tư Lôi Tạp cũng không phải người nói nhiều, vì thế anh cầm huân chương bỏ vào túi tiền xong thì không mở miệng nữa.

    La Tố tuy không rõ vì sao người này lại xin lỗi, bất quá cậu cũng không quá để ý, đứng dậy nói: “Nếu không còn chuyện khác thì tôi xin đi trước.”

    “Thu thu~?” Tiểu Hoàng tuy vẫn còn nghi hoặc vì sao chủ nhân nhà mình mới ngồi không bao lâu đã muốn đi, bất quá nó vẫn nhảy lên vai chủ nhân, chuẩn bị cùng nhau rời đi.

    Ngay lúc La Tố chuẩn bị chuồn đi, âm thanh trầm thấp của nam nhân lại vang lên: “Tôi định dùng bữa tối.”

    La Tố hơi khựng lại một chút, đây là ý gì? Chẳng lẽ muốn cậu lưu lại cùng ăn tối? La Tố không định ăn cơm với nam nhân này, nhưng cậu còn chưa kịp từ chối, nam nhân đã nói thêm: “Tư Lôi Tạp, tên của tôi.”

    “Aisu” La Tố cũng nói tên ở thế giới này của mình, cậu cẩn thận quan sát biểu tình Tư Lôi Tạp, đây là một người có gương mặt rất nghiêm túc, còn có cảm giác cẩn thận tỉ mỉ, loại nam nhân bình thường không thích ra vẻ, vì thế La Tố không có cảm giác quá tệ đối với anh.

    “Hảo ý của anh tôi lĩnh, bữa tối thì không cần, kỳ thực tôi không thích nhà ăn này.” La Tố cố gắng chọn lọc từ ngữ để cự tuyệt, đối phương có hảo ý, cậu không thể quá phận.

    “……….” Tư Lôi Tạp nhíu mày, trầm mặc một lát mới mở miệng: “Uy Nặc nói, lời mời hôm nay là cậu đưa ra.”

    La Tố lúc này thực sự trợn mắt há hốc, Uy Nặc, người này rốt cuộc suy tính cái gì a? Tuy cậu và nam nhân tên Tư Lôi Tạp này trước đây chưa từng quen biết, nhưng qua khoảng thời gian tiếp xúc ngắn ngủi xem ra, đối phương sẽ không lừa cậu, nói cách khác Uy Nặc đã dùng một lý do thực buồn cười lừa cả hai người họ ra?

    La Tố một lần nữa ngồi xuống, cậu chăm chú nhìn nam nhân trầm mặc đối diện: “Vì thế….. anh cũng là bị lừa tới?”

    Tư Lôi Tạp không trả lời, chỉ trầm mặc gật đầu.

    “Tôi sẽ trả một nửa tiền cơm.” La Tố nhớ rõ phí nhà ăn này rất cao, nếu đối phương cũng bị lừa tới, như vậy không có đạo lý để đối phương trả hết.

    Tư Lôi Tạp nghe vậy mày lại càng nhíu sâu hơn, anh dùng đôi mắt màu xám chăm chú nhìn La Tố, cứ như muốn nói gì đó, nhưng có lẽ tốt nhất không nên nói, cuối cùng miệng anh chỉ phun ra được hai chữ “Không cần.”

    La Tố không tiếp tục tranh luận vấn đề này với Tư Lôi Tạp, bởi vì lúc thanh toán nhanh chóng trả phần của mình là được. Nhân viên phục vụ nhanh chóng dọn bàn ăn, bò bít tết thơm lừng, bên cạnh còn có bắp và một dĩa salad rau dưa, bởi vì La Tố không thích ăn thịt động vật, nên cậu chỉ ăn một chút cùng vài muỗng bắp, sau đó liền chuyển qua món salad.

    Thời điểm ăn cơm hai người vẫn trầm mặc, trừ bỏ tiếng dao nĩa va chạm cơ hồ không còn nghe thấy âm thanh gì khác, nhóm nhân viên phục vụ đều trợn tròn mắt, bọ họ lần đầu tiên thấy hai người cùng dùng cơm mà im lặng tới vậy, vì thế bọn họ tò mò bắt đầu thảo luận trong phòng bếp.

    “Người mặc quân trang hẳn là Tư Lôi Tạp đại nhân đi?” Nhân viên A.

    “Nhất định là anh ta, bất quá thực hiếm thấy, Tư Lôi Tạp đại nhân bình thường rất ít khi vào đây ăn cơm, lần này cư nhiên lại đặt chỗ từ 3 ngày trước.” Nhân viên B.

    “Nói vậy, người ngồi đối diện Tư Lôi Tạp đại nhân là ai? Lúc ta dọn đồ ăn có lén nhìn một chút, thú nhân kia trên tay không có dấu ấn, không phải giống cái.” Nhân viên C.

    “Có lẽ là bằng hữu đi, bất quá thú nhân kia ta nhìn rất quen mắt……..” Nhóm nhân viên túm lại suy nghĩ tên La Tố, vài phút sau, một người rốt cuộc nhớ ra, hô lớn: “Thú nhân kia là anh trai của hoa khôi học viện đi? Tôi không nhớ sai đâu!”

    “Ai? Thiệt hay giả?” Nhóm nhân viên lại tiếp tục thảo luận sôi nổi, đầu bếp lúc này cũng làm xong phần thức ăn ngọt tráng miệng, một nhân viên lập tức xung phong nhận việc mang phần tráng miệng.

    Tốc độ La Tố cùng Tư Lôi Tạp dùng cơm rất nhanh, bởi vì tư lúc đồ ăn được dọn lên bọn họ đã không hề nói một câu nào, chăm chú dùng cơm, bất quá tác phong hai người tốt lắm, không hề phát sinh tình huống lang thôn hổ yết, nếu La Tố vì kiếm trước dùng cơm tây mà tạo thành thói quen, thì Tư Lôi Tạp rõ ràng đã được quân đội dưỡng thành tác phong, tốc độ ăn cơm mặc dù nhanh nhưng rất ngay ngắn chỉnh tề.

    “Tráng miệng của hai người, ách…….” Nhân viên còn chưa kịp giới thiệu xong, khóe miệng của cậu ta đã không thể ngừng run rẩy, cậu định sẵn bưng đồ ăn lên tiện thể xem bát quái, kết quả bát quái không thấy lại thấy một màn khôi hài.

    Kỳ thực đầu sỏ làm cậu nhân viên mất bình tĩnh là Tiểu Hoàng, Tiểu Hoàng vì ham ăn nên dọc đường đi đã gặm hết bùn đất La Tố đưa cho, lúc này nhìn chủ nhân cùng thú nhân kia dùng bữa, nó nhàm chán, đối với một con khế ước thú chỉ có suy nghĩ của một đứa trẻ 3 tuổi thì nhàm chán sẽ làm gì? Đương nhiên là tìm chuyện gì đó thú bị làm.

    Tỷ như lăn qua lăn lại trên bàn cơm, làm rối tinh lên hết, Tiểu Hoàng chơi không biết mệt, vì La Tố không ăn thịt bò nên Tiểu Hoàng tò mò chuyển sự chú ý lên nó, đầu tiên nó dùng vuốt chọt chọt, phát hiện co dãn không tồi, sau đó hệt như phát hiện ra một món đồ chơi mới mà nhảy lên tảng thịt bò, dùng cơ thể bé xíu của mình không ngừng lăn qua lộn lại, mà cậu nhân viên đi tới chuẩn xác thấy được một màn này.

    Nhưng thứ làm cậu nhân viên khiếp sợ không phải việc này, mà là thần tượng Tư Lôi Tạp của cậu lại không hề biến sắc tiếp tục dùng cơm, cứ như không hề nhìn thấy trò đùa của bé khế ước thú.

    Mà màn phát sinh tiếp theo làm cậu nhân viên cả kinh tới mức cằm sắp rớt xuống đất, bởi vì lăn trên tảng thịt bò quá thích thú nên kết quả là không thể phanh lại, sắp đập vào cái chén bên cạnh, Tư Lôi Tạp thế nhưng chuẩn xác dùng tay giúp bé khế ước thú chắn lại, làm một miếng đệm thịt giảm xóc.

    “Cẩn thận.” Tư Lôi Tạp đem Tiểu Hoàng một lần nữa ôm lên bàn, đôi mắt xám tro thoáng lưu chuyển tinh quang lo lắng, anh ở rừng nhân tạo đã có thói quen ở cùng nhóm la mật khâu, nhóm la mật khâu có chút mơ mơ màng màng thường xuyên sẽ đập đầu vào gốc cây hay ngã ụp mặt xuống đất, vì thế lúc ở cùng nhóm khế ước thú anh luôn trong tình trạng cảnh giác cao nhất.

    “Cám ơn anh.” La Tố cũng giống Tư Lôi Tạp, từ lúc bắt đầu dùng cơm với nhau, cậu có thể cảm nhận được nam nhân này rất giống cự lang, tuy thoạt nhìn có vẻ lãnh khốc, khó tiếp cận hơn nhưng trái tim anh thật sự rất thiện lưng. Cậu ít nhiều cũng tăng thêm phần hảo cảm với nam nhân này, mặc kệ thế nào, cự lang ký khế ước với nam nhân này có lẽ cũng không phải chuyện xấu.

    “Đừng khách khí.”

    Vì thế hai người lại im lặng, La Tố tuy rất am hiểu cách ở cạnh khế ước thú nhưng nếu đối tượng là con người thì phẫn kém một chút, Tiểu Hoàng sau khi được cứu thì tỏ ra rất thân thiết với Tư Lôi Tạp, ngay lúc nó định nhảy phốc vào lòng anh, La Tố đã nhanh tay lẹ mắt túm nó trở về, sau đó không để ý tới sự kháng nghị của Tiểu Hoàng, dùng khăn tay lau nước sốt thịt bò dính trên người nó.

    “Thu thu~~~~” Tiểu Hoàng hướng đôi mắt cầu cứu về phía người vừa cứu mình, Tư Lôi Tạp đầu tiên là trầm mặc nhìn nó một chút, sau đó trầm mặc nhìn La Tố, một chút ý tứ muốn cứu giúp cũng không có.

    “Cậu còn việc gì sao?” La Tố mặc dù đang chà chà cơ thể Tiểu Hoàng, bất quá cậu vẫn lưu ý tới nhân viên bên cạnh, hơn nữa vị này lúc nãy rớt cằm xuống sao tới giờ vẫn không chịu khép lại, có chuyện gì đáng kinh ngạc tới vậy sao?

    “A, thật xin lỗi.” Cậu nhân viên đỏ mặt cúi người, sau đó hệt như chạy trốn mà lao đi, vừa tới phòng bếp cậu ta đã vô cùng hưng phấn kể lại với nhóm nhân viên khác, cuối cùng còn cảm khái một câu: “Hình ảnh kia, các cậu không biết đâu, quả thực là hệt như hai người mang theo đứa nhỏ của mình, cùng dùng bữa cơm gia đình a………..”

    “Thật không đó?”

    “Không phải cậu thấy ảo giác đi?” Nhóm nhân viên đều tỏ vẻ không tin.

    “Mới không phải! Mọi người phải tận mắt thấy mới cảm nhận được!” Cậu nhân viên cố gắng cãi lại nhưng cuối cùng vẫn bị khuất phục vì số đông.

    ***

    Dùng cơm xong, La Tố định trả trước phần của mình, kết quả nhân viên mỉm cười tươi rói nói với cậu: “Thực xin lỗi, có thể quý khách không biết, chỗ chúng tôi thanh toán trước qua chuyển khoản, Tư Lôi Tạp tiên sinh đã thanh toán.”

    La Tố nhìn về phía Tư Lôi Tạp, lang ca vẫn trầm mặc như trước, La Tố biết cho dù cậu đưa tiền thì đối phương phỏng chừng cũng không nhận, vì thế chỉ đành từ bỏ.

    “Hôm nay cám ơn anh.” La Tố nhét Tiểu Hoàng vào túi áo khoác, tuy trên người Tiểu Hoàng vẫn còn đầy dầu mỡ, bất quá không còn dính nướt sốt, vì thế quần áo cũng không bị dơ lắm.

    “Đừng khách khí.” Tư Lôi Tạp vẫn ít lời, bất quá La Tố biết, đây không phải anh không bận tâm người khác mà tính cách trời sinh đã vậy.

    “Thời gian không còn sớm, tôi về kí túc xá trước.” La Tố cùng Tư Lôi Tạp rời khỏi nhà ăn, tuy tốc độ dùng cơm rất nhanh, nhưng vì là món Tây nên cũng gần một giờ, bên ngoài sắc trời đã tối sầm.

    “Ừ.” Tư Lôi Tạp thản nhiên lên tiếng, ánh đèn đường âm u, bóng ma bên mặt làm ngũ quan anh càng thêm lạnh nhạt, một thân quân phục xanh biếc dường như bị nhuộm đen, làm anh càng tăng thêm phần lãnh khốc so với lúc ở nhà ăn.

    La Tố đi vài bước, phát hiện Tư Lôi Tạp vẫn theo sau, La Tố có chút nghi hoặc nhướng mi: “Ký túc xá của anh ở hướng này sao?”

    “………….” Tư Lôi Tạp trầm mặc, La Tố cũng nhận ra ý tứ của anh, cậu thở dài nói: “Không cần đưa tôi về.”

    Tư Lôi Tạp tuy không trả lời, nhưng anh dừng bước: “Cám ơn em.”

    “Sao cơ?” La Tố khó hiểu, hôm nay là Tư Lôi Tạp mời cơm, cậu phải cám ơn đối phương mới đúng.

    “Em chăm sóc khế ước thú của tôi.” Tư Lôi Tạp nói tiếp.

    “Đừng khách khí, anh cũng mời tôi ăn cơm, khế ước thú của anh….. tốt lắm, hi vọng anh sẽ đối xử tốt với nó.” Tuy La Tố cảm thấy khả năng nam nhân này ngược đãi khế ước thú không lớn, bất quá có lẽ vì cự lang quá giống Alai nên cậu vẫn không an tâm.

    “Tôi sẽ.” Tư Lôi Tạp xoay người chuẩn bị rời đi, đột nhiên lại nói: “Kỳ thật thịt….. nên ăn nhiều một chút.”

    “………” La Tố có chút giật mình, chờ cậu hồi phục tinh thần đối phương đã đi xa.

    Ăn nhiều thịt một chút? Không ngờ tới thế giới này, người đầu tiên nói với cậu những lời này lại là người lần đầu tiên gặp mặt, La Tố cười khẽ.

    Trở về ký túc xá. La Tố mang Tiểu Hoàng đi tẩy sạch sẽ số dầu mỡ trên người, sau đó lên mạng tra tin tức về Tư Lôi Tạp, La Tố nhìn tin tức trên màn hình ánh sáng, mí mắt hung hăng nảy lên.

    Bên kia, Uy Nặc thích thú dào dạt hỏi Tư Lôi Tạp về thu hoạch đêm nay, chỉ tiếc Tư Lôi Tạp hoàn toàn không để ý tới anh, điều này làm anh thương tâm thật lâu.

    “Vì thế cậu đã lừa gạt học trò của tôi?” Uy Nặc tự pha cho mình một tách cà phê hỏi.

    “……….”

    “Được rồi, đổi đề tài, cậu thấy cậu học trò này của tôi thế nào?”

    “……….”

    “Ân? Này cũng không thể trả lời? Vậy cậu dùng thân phận gì để tiếp xúc học trò của tôi?”

    “Tư Lôi Tạp.”

    Uy Nặc sửng sốt một giây, sau đó không thể tin được mà hét lớn: “Cậu điên rồi sao? Này không phải cậu hét thẳng vào mặt người ta chuyện con lang kia là giả sao? Cậu căn bản không phải khế thú mà là hồn thú!”

    “Tôi không muốn lừa em ấy.”

    “Được rồi, tôi không biết cậu là tên nhất kiến chung tình cơ đấy, vì thế hiện tại tôi cũng không hiểu được cậu rốt cuộc có ý tứ gì, bất quá tôi có thể nói cho cậu biết, người học trò này của tôi, đối tới khế ước thú hảo hơn người rất nhiều.”

    “Tôi biết.” Tư Lôi Tạp nhớ tới cảnh tượng lần đầu tiên nhìn thấy La Tố, lúc đó anh tới khu 10 vì ngửi thấy một mùi hương rất đặc biệt, chờ anh tìm được chủ nhân của mùi hương đó anh lại phát hiện thú nhân này rất đặc biệt, chính là hôm nay gặp mặt, đối phương cơ hồ chưa từng mỉm cười, nhưng lúc anh là cự lang, đối phương lại đối xử rất ôn nhu, thậm chí ngay cả tươi cười cũng không chút keo kiệt.

    Đây đã không còn đơn giản là yêu thích khế ước thú nữa, vì thế anh bắt đầu có chút để ý……

    Uy Nặc nhìn Tư Lôi Tạp lâm vào trầm tư, hứng thú nhếch khóe miệng: “Sao? Ngay cả chuyện này cũng biết? Không hổ là thủ tịch đại nhân, nắm chắc như vậy. Mặt khác……. cậu thực sự thích học trò này của tôi?”

    “Tôi…… không biết………” Tư Lôi Tạp nhắm mắt lại, anh chỉ để ý mà thôi, không biết vì sao, vẫn…… vẫn thực để ý…… như vậy chính là thích sao? Anh không thể xác định, có lẽ, anh cần thời gian.

    “Được rồi, không làm khó dễ cậu nữa, dù thế nào đi nữa, chúc cậu may mắn.” Uy Nặc hướng Tư Lôi Tạp trên màn hình làm động tác nâng chén.

    “………..” Tư Lôi Tạp lại trầm mặc, anh tắt màn hình, anh cũng không nói cho Uy Nặc biết kỳ thật học viện này người tên Tư Lôi Tạp không chỉ có mình anh.

    Chương 31

    Một tuần nhanh chóng trôi qua, La Tố thấy áp phích tuyên truyền về cuộc thi đấu treo ở khắp nơi, trên đó in đủ loại hình thú đang đối chiến kịch liệt, chính giữa áp phích là một cự lang, điều này làm La Tố không thể không nhớ tới tin tức ngày đó tra được.

    Trường học có tổng cộng 23 học trò tên là Tư Lôi Tạp, trong đó có 5 á thú, 10 khế thú, 7 hồn thú, trong số khế thú quả thực có người sử dụng khế ước thú hình lang, nhưng người làm cậu để ý nhất chính là Tư Lôi Tạp thủ tịch học viện hồn thú.

    Tuy nói rằng có thể gặp được nhân vật truyền kì như vậy, tỉ lệ rất thấp, bất quá cũng không thể loại trừ trường hợp này, nếu thật là Tư Lôi Tạp kia, nói cách khác cự lang cậu gặp có thể không phải chân chính là khế ước thú, mà là hình thái hồn thú của nam nhân kia sao? Nhưng nam nhân kia cố ý che dấu, dùng thân phận chủ nhân cự lang tới gặp cậu vì cái gì cơ chứ? Hơn nữa theo những gì quan sát được từ hôm qua, nam nhân đó hẳn không có lý do gì để làm chuyện nói dối nhàm chán này, vì thế….. là cậu suy nghĩ quá nhiều sao?

    Lúc này La Tố hoàn toàn quên mất một chuyện, người nói với cậu cự lang kia bị người ta ký khế ước chính là Uy Nặc, cậu bất tri bất giác bị cuốn vào lối suy nghĩ hình thái.

    La Tố không có nhiều thời gian để ý tới chuyện này, bởi vì sau một tuần chờ đợi, Hải Nhân Tư cùng Phân Địch lại bắt đầu nông nóng muốn khiêu chiến rừng nhân tạo một lần nữa.

    Lần này La Tố không mang hai người tới khu 40 nữa, sau khi phân tích thực lực, trực tiếp đưa tới khu 35 bắt đầu thử, tuy La Tố đã dùng lực tinh trừ bỏ sự tự ti cùg sợ hãi ở sâu trong nội tâm hai người, bất quá khế ước thú khu 30 vẫn quá áp bách, vì thế Hải Nhân Tư cùng Phân Địch vẫn không thể thành công.

    “Bạn tốt…… cậu nói tụi mình thực sự có thể làm được sao?” Hải Nhân Tư bắt đầu ủ rũ, Phân Địch cũng có chút mất tinh thần.

    “Sẽ thành công.” La Tố không biết làm thế nào để an ủi, vì thế chỉ có thể nói vậy.

    Tiến vào khi 29, La Tố bảo Hải Nhân Tư cùng Phân Địch sử dụng hải ký pháp [trận pháp phạm vi rộng], Phân Địch vì lực tinh thần không mạnh, trận pháp rất nhanh bị tiêu thất, Hải Nhân Tư kiên trì thật lâu, cơ thể cậu so ra khá cường tráng, vì thế ám vật chất cũng mạnh hơn.

    “Bạn tốt…… lão tử sắp không trụ được rồi, có thể…… có thể ngừng được không?” Hải Nhân Tư há mồm thở hổn hển, hiện tại cậu cảm thấy chân mình cũng sắp nhũn ra rồi.

    “Chờ một chút.” La Tố cảm giác xung quanh có một con khế ước thú đang tiến tới gần, rất có thể là bị trận pháp hấp dẫn.

    Trong vài giây cuối cùng trước khi trận pháp biến mất, một con khế ước thú đáng yêu nhảy vào trung tâm trận pháp, nó nâng ánh mắt tròn vo, nhìn thú nhân cao lớn đang thở hổn hển cố duy trì trận pháp, đôi mắt bé xíu nhất thời sáng ngời, vội vàng nhỏ máu mình lên trận pháp.

    “Mình…… mình thành công?” Hải Nhân Tư lúc này đã kiệt sức, bởi vì La Tố bảo cậu tiếp tục kiên trì, vì thế cậu mới dùng hết sức lực để duy trì, cậu có thể cảm nhận cơ thể mình đã có luồng sức mạnh liên kết với khế ước thú, Hải Nhân Tư cảm nhận cuộc đời này mình sống thực không uổng phí.

    “Hải Nhân Tư, chúc mừng cậu! Cậu thành công rồi!” Phân Địch luôn nhút nhát lại kêu lớn, không thể trách cậu kích động như vậy, bởi vì Hải Nhân Tư thành công làm cậu cảm thấy mình cũng có hi vọng.

    “Phân Địch, cậu cũng có thể mà, còn có bạn tốt, thực sự cám ơn cậu.” Hải Nhân Tư biết đây đều là công lao La Tố dẫn bọn họ tới đây, nói xong vài câu khách sáo, Hải Nhân Tư mới chú ý tới khế ước thú của mình, bởi vì con khế ước thú này từ nãy tới giờ cứ tránh sau lưng cậu, bộ dáng thẹn thùng không thôi.

    Hải Nhân Tư đưa tay ra sau lưng bế bé khế ước thú lên, khi thấy rõ khế ước thú mình đang ôm trong tay, nhất thời sét đánh ngang tai, vẻ mặt Phân Địch thì muốn cười lại thôi.

    La Tố sớm đã thấy rõ loại khế ước thú của Hải Nhân Tư, nó là một loại giống khế ước thú của Khuê Đế, có thể nói nó chính là sức mạnh của học viện cơ bắp. Loại khế ước thú này tên là Phấn Kim Cương, phấn vì cả cơ thể nó có màu hồng phấn, đáng yêu hệt một quả bong bóng, kim cương vì nó có sức mạnh khủng bố hoàn toàn đối ngược với bề ngoài của mình.

    Hải Nhân Tư cùng Phân Địch, và một số thú nhân nữa sở dĩ nghe thấy Phấn kim cương lại sửng sờ như vậy, nguyên nhân lớn nhất chính là sau khi hợp thể với Phấn kim cương, thân hình sẽ biến thành hình dạng kim cương rất buồn cười, đơn giản mà nói là cơ thể bọn họ tăng vọt mấy chục lần, vạm vỡ vô cùng, nhưng gương mặt bọn họ…. chính là gương mặt đáng yêu vô cùng của khế ước thú Phấn kim cương.

    Ngẫm lại hình ảnh kia, muốn lố bịch cỡ nào thì lố bịch cỡ đó, muốn …. cỡ nào thì …. cỡ đó, vì thế rất ít khế thú có khế ước Phấn kim cương nguyện ý hợp thể, trừ phi bất đắc dĩ.

    Về phần truyền thuyết về Phấn kim cương, thú nhân còn một tin đồn, chính là Phấn kim cương đặc biệt yêu thích những thú nhân cơ bắp, hơn nữa còn phải là người cơ bắp,hơn nữa phải có trái tim hồng bóng bay phấp phới, theo lời La Tố giải thích thì chính là giống đực cơ bắp nhưng có trái tim thiếu nữ.

    Hải Nhân Tư nhìn khế ước thú trong tay mình, đột nhiên có loại xúc động khóc không ra nước mắt: “Trái tim lão tử….. trái tim làm sao có bóng bay phấp phới! Lão tử là đàn ông thuần chủng, đàn ông thuần chủng biết không hả?”

    Phân Địch nghe vậy lại càng nhịn cười không được, La Tố thì trực tiếp hơn, bình tĩnh trả lời: “Ừ, cậu quả thực là đàn ông thuần chủng.”

    Vì thế Hải Nhân Tư hoàn toàn rơi lệ…….

    Tuy Hải Nhân Tư thực oán niệm vì kí khế ước với Phấn kim cương, nhưng mà đối với cậu Phấn kim cương vẫn không tồi, dù sao cũng là khế ước thú vất vả có được, dọc theo đường đi cậu cứ ôm bé suốt, sợ đánh mất bé, kì thực cậu đã quá lo lắng, bởi vì với mối liên hệ kí kết với khế ước thú trong cơ thể, cậu rất nhanh có thể tìm được vị trí khế ước thú của mình.

    Hải Nhân Tư lo được lo mất dọc theo đường đi cứ luôn miệng hỏi xem khế ước thú nhà mình thích ăn gì, bình thường phải chăm sóc thế nào, làm La Tố có chút đau đầu.

    “Chúng ta chung kí túc xá, cậu còn sợ không có thời gian từ từ học sao?” Cuối cùng La Tố dùng một câu chặn miệng Hải Nhân Tư, cậu phải thanh định lại tiếp tục giúp Phân Địch tìm kiếm khế ước thú.

    Phân Địch tuy là thú nhân giống đực, nhưng tố chất cơ thể không bằng Hải Nhân Tư, vì thế khế ước thú khu 20-30 đều ký thất bại, bất quá lúc này Phân Địch vẫn không mất lòng tin, vì Hải Nhân Tư chính là ví dụ tốt nhất, ngay cả Hải Nhân Tư cũng đã thành công, không có lí nào cậu lại không làm được, huống chi mục tiêu của cậu vốn chính là mấy khu phía trước.

    La Tố để Phân Địch tiếp tục sử dụng biện pháp hải kí, cuối cùng ở khu 15, Phân Địch như ý nguyện kí kết được khế ước thú của riêng mình, Phân Địch nhìn khế ước thú đang ngơ ngác nghiêng đầu nhìn mình trong trận pháp, nhất thời có cảm giác sét đánh ngang tai như Hải Nhân Tư khi nãy.

    “Phốc ha ha ha!” Hải Nhân Tư cuối cùng cũng tìm được cơ hội báo thù, ai bảo lúc nãy Phân Địch dám cười nhạo cậu, hiện tại rốt cuộc cũng trả được thù.

    Khóe mắt La Tố cũng có chút co rút, so với khế ước thú của Hải Nhân Tư, cậu càng quen thuộc con khế ước thú Phân Địch vừa kí kết hơn, vì cái gì? Bởi vì bộ dáng nó giống hệt chú vịt con màu vàng trong số Pokemon, nói thẳng ra thì nó là một chú vịt vàng chỉ biết đứng một chỗ mà dại ra.

    Trong thế giới này, loại khế ước thú này được gọi là Ngốc Ngốc thú, sở dĩ mọi người gọi nó như vậy vì một đơn nhân rất đơn giản, vì nó so với con pokemon vịt càng tệ hơn, mặc khác cái tên này cũng vì tiếng kêu của nó, bởi vì Ngốc ngốc thú chỉ biết phát ra tiếng kêu ‘a ngốc~ a ngốc~’.

    Từ lúc có cái tên ngốc ngốc thú, à không đúng, trước cả khi đó, chuyện chúng thích làm nhất là ngẩn người tập thể, vì thế trên thảo nguyên khu 15, rất thường nhìn thấy hình ảnh một đám ngốc ngốc thú nhìn mặt trời nhân tạo trên đỉnh đầu, ánh mắt dại ra, đồng loạt phát ra tiếng kêu ‘a ngốc~ a ngốc~’, sẵn nhắc tới, thời gian ngốc ngốc thú ngẩn người có lẽ là cả ngày, đương nhiên ngoại trừ thời gian ăn cùng ngủ.

    Mặc khác tương tự như Phấn kim cương, nghe đồn ngốc ngốc thú…. chỉ kí kết với thú nhân có chỉ số thông minh giống nó, đơn giản mà nói, nếu là người kí khế ước với ngốc ngốc thú, kì thực chỉ số thông minh cùng ngốc ngốc thú không khác bao nhiêu.

    Phân Địch hiển nhiên cũng nghe thấy lời đồn này vì thế cậu ôm ngốc ngốc thú thương tâm: “Mình…. mình thực sự rất ngốc sao……….?”

    Hải Nhân Tư: “…….”

    La Tố: “………”

    “Không cần an ủi, mình biết…. kì thực mình rất ngốc!” Hốc mắt Phân Địch đỏ lên.

    Hải Nhân Tư: “…….”

    La Tố: “………”

    “Mình……. mình……..” Phân Địch không nói được nữa, cậu cúi đầu nhìn ngốc ngốc thú trong lòng, kết quả ngốc ngốc thú căn bản không quan tâm tới cậu, không biết đang nhìn về phía nào đó, đôi mắt dại ra làm người ta sầu muộn……..

    Phân Địch khóc thảm, Hải Nhân Tư đột nhiên cảm thấy kì thực mình ký được Phấn kim cương là rất may mắn, vì thế cậu làm bộ dáng anh trai an ủi Phân Địch: “Người anh em, khụ khụ, cậu nghĩ lại xem, chúng ta vốn còn không có được khế ước thú, hiện tại có một con đã đáng ăn mừng.”

    Phân Địch có chút bị thuyết phục: “Cậu nói cũng có lý……”

    “Huống chi ngốc ngốc thú thoạt nhìn hơi ngốc một chút, chính là tốt xấu gì cũng ở khu 15! Nhất định phải có năng lực đặc biệt gì đó, cậu nói đúng không, bạn thân?” Hải Nhân Tư nháy mắt với La Tố, ý bảo La Tố diễn giải một chút về khả năng của ngốc ngốc thú, nhưng La Tố lại im lặng.

    “Bạn thân, thất thần gì vậy, mau nói cho Phân Địch ngốc ngốc thú có năng lực gì a!” Hải Nhân Tư thấy La Tố không phản ứng, chỉ đành nói thẳng.

    La Tố thấy Phân Địch dùng ánh mắt mong chờ nhìn mình, giờ phút này, cậu đột nhiên cảm thấy không chỉ đầu mà toàn thân cậu đều đau, do dự thật lâu, cậu vẫn mở miệng: “Kỳ thực………”

    “Kỳ thực gì? Bạn thân, cậu làm gì mà ấp a ấp úng thế!” Hải Nhân Tư hoàn toàn không hiểu được vì sao La Tố muốn nói lại thôi, liền thúc giục.

    La Tố: “Kỳ thực Ngốc ngốc thú là loài đặc biệt nhất trong tất cả các loại khế ước thú.”

    Hải Nhân Tư: “Ừ ừ, sao sao?”

    La Tố: “Vì năng lực nó căn bản không thể xếp vào khu 15, nhưng nó rất được Liệt hùng trong khu 15 đặc biệt hoan nghênh, phải nói là Liệt hùng chỉ chấp nhận ngốc ngốc thú làm hàng xóm, vì thế không còn cách nào, ngốc ngốc thú mới được xếp vào khu 15.”

    “Ách——” Hải Nhân Tư ngây ngẩn cả người, cậu quay đầu lại nhìn Phân Địch, phát hiện bộ dáng đối phương lại sắp rơi nước mắt, liền bật người hỏi: “Còn năng lực? Ngốc ngốc thú cho dù có nhược điểm nhưng vẫn có năng lực đi?”

    “Mình nghĩ hiện tại không thích hợp để bàn về vấn đề này, chúng ta rời khỏi rừng nhân tạo rồi nói sau.” La Tố không đành lòng đả kích Phân Địch hơn nữa, Hải Nhân Tư cũng nhìn ra ý tử của La Tố, vì thế cậu tiến tới bên cạnh, nhỏ giọng hỏi: “Thực không xong?”

    “Phi thường không xong.” La Tố ăn ngay nói thật.

    “Tê——” Hải Nhân Tư hút khí, nói thực mọi người cũng không hiểu biết nhiều về Ngốc ngốc thú, chỉ biết chỉ số thông minh của nó không cao mà thôi, bởi vì muốn kí kết với Ngốc ngốc thú cần nhờ vào vận may, trên cơ bản trong một ngàn thú nhân không có nổi một người làm được, không ngờ Phân Địch lại có thể, vì thế bọn họ căn bản không biết Ngốc ngốc thú có năng lực gì.

    “Đúng vậy, chúng ta về trước nói sau.” Hải Nhân Tư cũng nhìn ra, nếu Phân Địch bị đả kích nữa, nhất định sẽ chịu không nổi, vì thế cứ về trước thì tốt hơn.

    “A Tố….. cậu nói thực cho mình biết đi, Ngốc ngốc nhà mình rốt cuộc có năng lực gì?” Phân Địch mang theo đôi mắt đỏ au hỏi.

    “Aha, anh em, cậu gấp vậy làm gì, chờ về tới ký túc xá nghiên cứu cũng được mà!” Hải Nhân Tư có ý muốn dẫn dắt sự chú ý của Phân Địch, chính là Phân Địch sống chết bám lấy vấn đề này, làm thế nào cũng không chịu nhượng bộ.

    Cuối cùng La Tố khẽ thở dài, nói đáp án cho Phân Địch: “Không biết.”

    “A?” Hải Nhân Tư ngây dại, cậu nghĩ hẳn là một năng lực vô dụng, kết quả bạn thân lại nói không biết?

    Phân Địch cũng khó tin nhìn La Tố, chờ đợi câu giải thích.

    “Quả thực không biết, theo lí luận Ngốc ngốc thú hẳn phải có năng lực, nhưng nó từ khi sinh ra không hề sử dụng năng lực gì, trước kia cũng có thú nhân kí kết với Ngốc ngốc thú, sau khi hợp thể ngoại trừ sức mạnh tăng lên một chút thì không có năng lực gì mới.”

    Hải Nhân Tư nghe La Tố giải thích xong liền cảm thấy hỏng bét rồi, còn chưa kịp an ủi Phân Địch đã thấy chung quanh Phân Địch không biết từ khi nào đã vây kín Ngốc ngốc thú, mà Phân Địch thì đang ôm Ngốc ngốc thú của mình, cùng chúng nó nhìn lên mặt trời nhân tạo, miệng phát ra tiếng kêu ‘a ngốc~~ a ngốc~~’.

    “A này! Phân Địch cậu tỉnh lại một chút, ngàn vạn lần đừng để Ngốc ngốc thú đồng hóa!” Hải Nhân Tư lắc mạnh bả vai Phân Địch.

    “A ngốc~~ a ngốc~~”

    “Chết tiệt, nói tiếng người cho mình a!”

    Mất một phen khí lực, La Tố cùng Hải Nhân Tư rốt cuộc cũng tha Phân Địch ra khỏi rừng nhân tạo, đối với La Tố mà nói, chuyến đi hôm nay quả thực là một vở hài kịch, may mà Hải Nhân Tư cùng Phân Địch cuối cùng cũng kí được khế ước thú, được rồi, chuyện khế ước thú thế nào thì tạm thời không bàn tới.

    La Tố vốn nghĩ Phân Địch sẽ tổn thương vài ngày, kết quả Phân Địch về ký túc xá gọi một cuộc điện thoại xong thì liền lấy lại tinh thần, ánh mắt nhìn Ngốc ngốc thú cũng không còn u buồn, ngược lại rất quan tâm bé nó, điều này làm La Tố ít nhiều cũng thở phào.

    Bất quá La Tố cao hứng quá sớm, bởi vì Hải Nhân Tư cùng Phân Địch đều là tay mơ chăm sóc khế ước thú, vì thế không tránh được phải nhờ cậu hỗ trợ, vì thế La Tố tiếp nhận việc chăm sóc Tiểu Ngốc (Phân Địch đặt) cùng A Phấn (Hải Nhân Tư đặt).

    Tiểu Hoàng thực thích Tiểu Ngốc cùng A Phấn, vì thế nó thường gọi thêm Kim đản đản, bốn tiểu thú ngoạn cùng một chỗ, đương nhiên Tiểu Ngốc bình thường đều ngây ngốc ngồi xem, bất quá ba bạn nhỏ kia luôn lôi kéo nó cùng tham gia.

    La Tố thấy nhóm khế ước thú có thể hòa thuận ở chung như vậy đương nhiên rất vui vẻ, vì thế bất tri bất giác liền đảm đương nhiệm vụ dưỡng viên, bất luận là uy thực hay tắm rửa, cậu đều một mình ôm hết. Vì thế một ngày kia, lúc Hải Nhân Tư cùng bọn Phân Địch không ở ký túc xá, cậu như trước uy thực cho bốn tiểu thú, rốt cuộc cũng nhận ra có chút không thích hợp.

    La Tố nhìn bốn tiểu thú trong lòng trong đủ tư thế khác nhau, nhưng thống nhất há miệng chờ cậu uy thực, lâm vào trầm mặc thật sâu…….Tình cảnh này để người ta thấy thì sao? ! Cậu là bảo mẫu sao? Cậu thực là bảo mẫu sao? !

    Vì thế có câu nói tự đào hố chôn mình, chính là chỉ người như La Tố.

    Cuối cùng La Tố vẫn nhận mệnh uy thực cho bốn tiểu thú, bởi vì vị bác sĩ thú y này không có sức chống cự với tiểu động vật.

    Chương 32

    Dưới sự chăm sóc chu đáo của La Tố, bốn tiểu thú lớn lên thực khỏe mạnh, nhất là A Phấn cùng Tiểu Ngốc, da lông sáng bóng vượt hẳn nhóm khế ước thú đồng loại, về phần Tiểu Hoàng, nhóm khế ước thú hệ thổ bọn nó không chú ý tới vấn đề này.

    Hải Nhân Tư vì có khế ước thú nên chuyển chuyên ngành, vinh dự gia nhập vào bộ phận những kẻ cơ bắp khổng lồ. Khuê Đế cùng Khảm Tư rất hoan nghênh cậu ta, nhưng Hải Nhân Tư có chút khó xử không dám gặp Khuê Đế, nguyên nhân vì sợ Khuê Đế nhắc tới chuyện La Tố.

    Chức nghiệp của Phân Địch thì không có gì thay đổi, bởi vì năng lực Ngốc Ngốc thú vẫn còn là một điều bí mật, lão sư không biết phân cậu vào chức nghiệp nào nên cứ tiếp tục để nguyên.

    Khoảng thời gian này, cả trường đều bận rộn chuẩn bị cho cuộc thi đấu Tam học viện, dự tính là ngày 5 tháng sau sẽ bắt đầu, vì thế sân bãi cùng công trình được chuẩn bị ráo riết.

    Hải Nhân Tư cùng Phân Địch cũng đi báo danh, chỉ có Milan vui vẻ làm người xem, La Tố không tham gia, nhưng cậu cũng bận muốn chết, Uy Nặc bỏ dở chương trình học vốn có, chuyển sang phần trị liệu khế ước thú bị thương, anh nói nếu có khế ước thú bị thương sẽ có các thiết bị chuyên ngành chăm sóc, nhưng nếu chỉ là những vết thương nhỏ thì bọn họ sẽ là người phụ trách xử lý khẩn cấp.

    “Nói đơn giản thì trong một tháng tiếp theo, các em phải học được cách xử lý cho các loại khế ước thú bất đồng.” Uy Nặc tính toán thời gian, một tháng hẳn là đủ rồi, dù sao bọn họ cũng không có cơ hội sờ vào nhóm khế ước thú quý giá, bọn nó đều có bác sĩ riêng cả.

    La Tố kiếp trước là bác sĩ thú y, tuy khế ước thú ở đây cùng nhóm động vật trong quá khứ có chút khác biệt, nhưng nguyên lý trị liệu khẩn cấp vẫn giống nhau, mặc khác cậu còn một ưu thế là thông qua lực tinh thần biết được khế ước thú khó chịu ở đâu, vì thế La Tố tiến bộ rất nhanh.

    Tốc độ Tạp Kì Ân so với La Tố thì chậm hơn nhiều, mặc dù thiên phú làm dưỡng viên không tệ nhưng chỉ giới hạn trong việc chăm sóc khế ước thú mà thôi, hơn nữa cậu ta còn một khuyết điểm rất lớn, sợ máu.

    “Quên đi, Tạp Kì Ân, em không cần học băng bó, học mấy kỹ năng xử lý khẩn cấp khác là được.” Uy Nặc cũng không còn cách nào, anh chuyển địa điểm học từ trường qua một bệnh viện nhỏ, nơi này ngày nào cũng có khế ước thú bị thương được chuyển vào, vì là bệnh viện nhỏ nên đa số đều là vết thương nhẹ, dưới sự giám sát của anh, hai học trò bắt đầu luyện tập.

    “Thật…… thật xin lỗi………” Tạp Kì Ân sắc mặt tái nhợt, đầu vẫn còn choáng váng nên nằm trên giường nghỉ ngơi.

    “Trò sao vậy? Sắc mặt kém quá.” Uy Nặc có chút kì quái liếc La Tố: “Đừng nói với tôi, trò cũng sợ máu.”

    “Không phải.” La Tố thuần thục bôi thuốc cho bé hỏa hầu trước mặt, động tác quấn băng vải không hề có điểm sai lầm, điều này làm Uy Nặc có chút kinh ngạc, trình độ này….. đổi lại là anh cũng không làm tốt đến vậy, học trò này quả thực luôn mang ngạc nhiên đến cho anh.

    Bởi vì thay đổi địa điểm học nên La Tố không thường xuyên tới rừng nhân tạo, bất quá chỉ cần có thời gian rảnh, cậu sẽ đi một lần, tranh thủ thăng cấp cho huyễn nhãn thú. Bất quá thời gian sai biệt nên cậu không gặp được cự lang.

    Sau lần gặp mặt trước, Tư Lôi Tạp thỉnh thoảng cũng gửi thư cho cậu, tỷ như hỏi xem ‘hôm nay thế nào’ linh tinh, lúc đầu cậu còn trả lời, sau đó số lần ngày càng ít, tuy không nghĩ đối phương là người xấu, nhưng cậu vẫn có chút để ý về tin tức tra được ngày đó.

    Cuộc thi Tam học viện ngày càng tới gần, thủ pháp xử lý vết thương của La Tố cũng ngày càng tăng, đã khôi phục một phần của kiếp trước, bất quá có một chuyện làm cậu để ý.

    Ngày đầu tiên xử lý vết thương cậu phát hiện, lúc mình nhìn thấy máu tươi cơ thể sẽ hơi khó chịu một chút, tuy không nghiêm trọng như Tạp Kì Ân nhưng quả thực có cảm giác ghê tởm.

    La Tố không sợ máu bởi vì ngay cả trường hợp máu me khủng khiếp nhất cậu cũng từng trải qua ở thời mạt thế, vì thế lí do lớn nhất là cơ thể này vốn có bệnh sợ máu, bất quá vì linh hồn của cậu nhập vào nên cảm giác của cả hai bị trung hòa.

    Tuy ngửi thấy mùi máu làm cơ thể có chút khó chịu nhưng tinh thần của La Tố vốn rất mạnh, chút khó chịu này hoàn toàn có thể kiềm chế. La Tố biết cuộc thi này sẽ có không ít khế ước thú bị thương, vì thế cậu không thể lùi bước trong thời điểm này.

    Chính là sau khi học được một tuần, La Tố cảm thấy cảm giác khó chịu ngày càng nghiêm trọng, nhất là lúc tối khi nằm mơ, dường ngư cậu có thể ngửi thấy mùi máu tươi, cứ như đã quay về thời mạt thế kia, khắp nơi đều là máu tươi và chém giết, mùi máu cứ quanh quẩn trong chóp mũi không tan.

    “Thu~thu~~” Tiểu Hoàng lo lắng kêu lên, nó đang nằm mơ thấy mình gặp bùn đất, kết quả tinh thần của La Tố dao động làm nó bừng tỉnh.

    La Tố bật dậy, mồ hôi lạnh không ngừng chảy xuống, dường như vẫn còn đang đắm chìm trong giấc mơ đầy máu me, chưa lấy lại tinh thần.

    “Thu~thu~” Tiểu Hoàng nhảy vào lòng La Tố, gương mặt nhỏ nhắn dùng sức cọ cọ má cậu, làm La Tố hơi lấy lại tinh thần.

    “Thật xin lỗi để mày phải lo lắng.” La Tố xoa xoa đầu Tiểu Hoàng, cố gắng xóa đi bóng ma trong giấc mơ, lúc này Hải Nhân Tư cũng tỉnh lại, xoa xoa mắt hỏi: “Bạn thân, sao ngồi đó? Thấy ác mộng à?”

    “Không biết nữa, xin lỗi đã làm phiền cậu, ngủ tiếp đi.” La Tố không xác định đó có thể gọi là ác mộng không nữa, nếu là ác mộng như vậy lúc trước cậu đã sống trong cơn ác mộng đó rất nhiều năm.

    “Nga……..” Hải Nhân Tư lầu bầu một tiếng sau đó lại lăn ra ngủ như chết, tính tình cậu ta vốn rất tùy tiện, vì thế căn bản không hề suy nghĩ nhiều.

    Hôm sau La Tố rời giường tinh thần không được tốt lắm, bất quá cậu vẫn như thường lệ đút 4 tiểu thú ăn sáng sau đó đi học, nhóm tiểu thú hôm nay rất ngoan, không ầm ĩ làm phiền La Tố, đương nhiên Tiểu Ngốc cho tới bây giờ chưa từng ầm ĩ.

    La Tố uy thực xong liền mang Tiểu Hoàng tới bệnh viện nhỏ, cậu cảm thấy mình nên xin nghỉ vài ngày, tuy không biết vì nguyên nhân nào nhưng cậu cảm thấy linh hồn trong cơ thể mình đang kêu gào phải tránh xa máu tươi, để có thể tiếp tục kiên trì trong thời gian tiếp theo, cậu cần phải nghỉ ngơi một chút.

    “Xin phép? Ngay thời điểm quan trọng này?” Uy Nặc nhướng mi, người vốn đã không đủ, kết quả bây giờ ngay cả La Tố cũng xin nghỉ phép.

    “Vâng, cơ thể không khỏe.” La Tố nói thật.

    Uy Nặc liếc mắt nhìn La Tố một chút, sắc mặt quả thực tái nhợt, anh biết La Tố không lừa mình, với trình động yêu thích khế ước thú của đứa học trò này, trừ phi quả thực không chịu nổi nếu không sẽ không xin nghỉ.

    “Được rồi, trò tính nghỉ mấy ngày? Tuy trình độ của em rất tốt nhưng cũng không thể lơi lỏng.” Uy Nặc rất nghiêm túc trong các vấn đề công việc.

    “Ba ngày.” La Tố nói ra đáp án mình đã suy nghĩ từ trước.

    Uy Nặc lập tức đồng ý, tuy một tháng xin nghỉ 3 ngày có chút quá đáng, bất quá trình độ của La Tố rất tốt, chậm ba ngày cũng không sao.

    “Muốn bắt đầu nghỉ từ hôm nay không?” Uy Nặc hỏi thẳng vấn đề, vì sắc mặt của La Tố quả thực rất kém, Tạp Kì Ân đã không giúp được gì, nếu anh còn mất đi một trợ thủ, suốt cuộc thi kia chắc anh không cần ngủ nữa.

    “Không sao.”

    La Tố tỉ mỉ xử lý vết thương cho nhóm khế ước thú, bởi vì hôm nay không có trường hợp xuất huyết nghiêm trọng nên cơ thể La Tố cũng không quá khó chịu.

    Lúc tan học, La Tố bắt gặp cự lang trên đường về, cậu có chút kinh ngạc, sao cự lang lại xuất hiện một mình trong vườn trường, chẳng lẽ nó đang tản bộ?

    Cự lang ngồi xổm trước bể phun nước, nếu La Tố về ký túc xá nhất định phải đi qua chỗ này, đôi lang mâu vừa phát hiện ra cậu thì nó lập tức phe phẩy đuôi chạy tới.

    Tuy lúc trước đã suy đoán đủ tình huống nhưng lúc nhìn thấy cự lang La Tố vẫn đưa tay xoa xoa đầu nó, cự lang cũng dùng đầu lưỡi liếm liếm lòng bàn tay La Tố, giống như đang cổ vũ cậu vậy.

    La Tố vốn định dùng lực tinh thần kết nối với cự lang, từ đó suy đoán xem đối phương có phải khế ước thú thật hay không, nhưng lúc nhìn thấy động tác của cự lang thì cậu chỉ biết thở dài.

    Lúc đầu cậu không dùng lực tinh thần kết nối vì đối phương là khế ước thú cấp S, lúc đó cậu không thể xác định lực tinh thần của mình có mạnh hơn đối phương hay không, mà hôm nay tình trạng tinh thần của cậu cũng không được tốt lắm, đương nhiên có lẽ đây chỉ là cái cớ cậu viện ra mà thôi, bất quá dù thế nào thì cậu cũng không hi vọng cự lang là hồn thú.

    “Thật xin lỗi, hôm nay không thể chơi cùng với mày.” Trên người La Tố còn một ít sandwich từ bữa sáng, cậu nhớ rõ cự lang rất thích món này, vì thế cậu đưa sandwich cho cự lang, sau đó liền rời đi, có lẽ…… cậu cần thời gian để quyết định.

    Cự lang ngậm sandwich, một đường theo đuôi La Tố, giống như hộ vệ đang hộ tống chủ nhân, La Tố định nói không cần nhưng nghĩ lại thì đành từ bỏ, cậu đối với động vật luôn khoan dung hơn rất nhiều, ít nhất thì cự lang hiện tại vẫn là hình thú.

    Cự lang đưa La Tố về tới tận cổng ký túc xá, đến khi La Tố lên lầu nó vẫn ngồi xổm dưới lầu, yên lặng dùng đôi lang mâu chăm chú nhìn về hướng La Tố đã biến mất, tự như một chú chó trung thành đang xác nhận xem chủ nhân của mình có về nhà an toàn hay không.

    Ngồi chồm hổm dưới lầu một chốc cự lang mới chịu rời đi, vì khế ước thú hình lang trên thế giới này không ít nên người xung quanh cũng không mấy kinh ngạc, bọn họ chỉ nghĩ Tư Lôi Tạp là Lang Vương mà thôi, vì thế thân phận của anh cũng không bị bại lộ.

    Buổi tối, Uy Nặc mở màn hình kết nối cuộc gọi, có chút buồn cười nhìn Tư Lôi Tạp: “Thế nào, an tâm chưa?”

    “………”

    Uy Nặc đã quen với sự im lặng của Tư Lôi Tạp, vì thế giúp anh đổi vấn đề: “Sao không dùng thân phận thật?”

    “Như vậy tốt hơn.”

    “Ha hả.” Uy Nặc cười khẽ, Tư Lôi Tạp nhìn vậy mà thông minh, bất quá cứ vậy thì tương lai sẽ không hay ho gì, quên đi, anh cũng không thích vạch trần.

    “Đừng quên, nợ nhân tình của tôi, sau này phải trả đấy.” Uy Nặc không thích làm chuyện không công.

    “Trừ bỏ cự long.”

    “Yên tâm đi, tôi không ngu xuẩn tới mức bảo cậu một mình đi đấu với cự long.” Uy Nặc nói xong liền ngắt liên lạc, cự long sao? Một ngày nào đó anh sẽ hoàn thành giấc mộng của mình.

    ***

    Nghỉ ngơi 3 ngày, La Tố cũng khôi phục lại kha khá, từ giờ tới cuộc thi chỉ còn 2 tuần, hiện tại có không ít thú nhân từ trường khác tới trường nghe ngóng, câu lạc bộ báo chí trong trường lập tức túm lấy cơ hội kiếm tiền, xuất bản một bài báo cáo đặc biệt về thực lực của các đại cao thủ của Tam học viện, nghe nói vừa tung ra đã bán hết sạch.

    La Tố không tham gia thi đấu, đối với sự tình này sẽ không chú ý, nhưng Hải Nhân Tư thì khác, trừ bỏ tin tức từ bài báo kia, cậu còn thu thập không ít tin bát quái từ nhiều đường dây khác.

    “Không ngờ người dẫn đầu của học viện Kim Bài lần này cư nhiên là giống cái, thực sự rất kích thích a.” Hải Nhân Tư cảm thấy tự tôn của giống đực của mình bị đả kích nghiêm trọng.

    “Giống đực trường kia mới bị đả kích hơn kìa.” Milan lầm bầm.

    “Nghe nói đã kết hôn rồi.” Mấy ngày này Phân Địch cũng nghe được không ít tin tức về người này.

    “Có gì kỳ quái đâu, mấy giống cái lợi hại luôn kết hôn rất sớm.” Milan phát biểu ý kiến của mình.

    La Tố cũng nghe được tin tức về người này. Đó là một giống cái tên là Bùi Tì, thú hồn là mỹ nhân ngư, năng lực cận chiến không mạnh nhưng viễn chiến lại vô địch, tuyệt chiêu là tiếng ca mỹ nhân ngư, nói đơn giản chính là sóng âm công kích, những người có tinh thần yếu ớt căn bản không thể chống cự nổi, đừng nói tới chuyện quyết đấu, nếu không thể tới gần thì chết là không thể nghi ngờ.

    “Bạn thân, trận đó cậu nhất định phải tới ủng hộ mình với Phân Địch a, tụi mình đăng kí đấu nhóm.” Hải Nhân Tư hưng phấn nói.

    “Đấu theo nhóm?” La Tố nhíu mày: “Nhóm không phải cần 3 người sao?”

    “Đúng đúng, lần này nhóm chúng ta nhất định có hi vọng, Hải Nhân Tư đã kéo Khuê Đế vào a.” Phân Địch nói.

    “………” Nếu không phải Phân Địch nhắc tới La Tố đã sớm quên có người này, bởi vì từ lúc cậu gửi thư cự tuyệt lời tỏ tình kia, đối phương cũng chưa từng liên lạc lại.

    ***

    Một tuần sau, người dẫn đầu của học viện cuối cùng cũng được xác định, dẫn đầu học viện Kim Cương năm nay là một tân sinh năm nhất, bất quá vị này rất thần bí, trừ bỏ biết người này là giống đực hồn thú thì không có thêm chút tin tức nào.

    Cuộc thi Tam học viện chỉ còn 2 ngày thì một tin tức kinh thiên động địa càng quét cả Tam học viện, tình nhân đại chúng Ôn Tư Đặc của nhóm giống đực sẽ tham gia trận đấu với vai trò giám khảo.

    Các thú nhân giống đực vốn đang dồn sức chuẩn bị chiến đấu nghe tin này xong thì hoàn toàn phát điên, Ôn Tư Đặc a, kia chính là thần tượng trong lòng họ, tình nhân trong tình nhân, là đức thần trong lòng bọn họ, bảo bọn họ làm thế nào không biểu hiện? Nếu biểu hiện anh dũng của bọn họ được Ôn Tư Đặc nhìn trúng thì……..

    Số thú nhân ôm mộng tưởng này không ít, ngay cả Hải Nhân Tư cùng Phân Địch cũng gia nhập phái đoàn hoang tưởng, Milan thì đau đớn vì mình không tham gia ghi danh, cậu ta đã chạy tới bộ phận tổ chức vài lần, thậm chí còn dùng một đống kim loại hiếm để hối lộ lão sư ghi danh, nhưng cuối cùng vẫn không thành công.

    La Tố bình tĩnh hơn hẳn đại đa số mọi người, cậu sợ nhóm khế ước thú sẽ bị thương quá nặng, hi vọng đến lúc đó cục diện không hỏng bét……

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn