Trọng sinh chi thú hồn – Chương 46-51

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    Chương 46

    Tiễn Tư Lôi Tạp đi, cuộc sống của La Tố cũng khôi phục bình tĩnh, mấy ngày nay vì cự lang luôn theo sau nên cậu không có thời gian tới rừng nhân tạo, La Tố thừa dịp này đi một chuyến, thuận tiện tiến hoa cho bé huyễn nhãn thú bên người thêm một cấp, sau khi tiến hóa mắt kép của huyễn nhãn thú lại tăng thêm, phạm vi năng lực cũng rộng hơn, chẳng những có thể gây ra ảo giác phạm vi lớn, đồng thời cũng duy trì được lâu hơn.

    La Tố trước mắt đã có thể tiến vào khu 60, trận đấu trước làm cậu nhận ra bên người mình thiếu một bé khế ước thú có thể nhanh chóng di chuyển, vì thế lần này cậu định tìm một con phong hồ ở khu 60. Bộ dáng của nó khá giống hồ ly kiếp trước, da lông trắng như tuyết, bất quá bởi vì thuộc tính phong nên tốc độ cực nhanh.

    Bởi vì chỉ có thể xin dưỡng 3 con khế ước thú nên La Tố để Đại Ngốc lại, năng lực may mắn không thể nắm chắc, tuy thời khắc mấu chốt có chút tác dụng, bất quá La Tố vẫn thích dùng thực lực chân chính để đối mặt hơn, như vậy rất hiếm khi phát sinh chuyện ngoài ý muốn.

    Có được khế ước thú mới, La Tố lại dùng lực tinh thần kết nối với nhóm khế ước thú trong rừng nhân tạo một lát, như vậy chẳng những kiểm tra được nhu cầu của bọn nó còn có thể rèn luyện cùng gia tăng lực tinh thần, có thể nói nó là phương pháp tu luyện tốt nhất.

    Lúc rời khỏi rừng nhân tạo, bên người La Tố có ba bé khế ước thú là Tiểu Hoàng, huyễn nhãn thú và phong hồ. La Tố cũng nhận ra 3 con khế ước thú không thể thỏa mãn nhu cầu nên cậu định xin nâng cấp quyền hạn, tranh thủ xin dưỡng 5 con khế ước thú.

    Phong hồ xuất hiện làm bọn Hải Nhân Tư hưng phấn không thôi, lúc La Tố dẫn phong hồ về ký túc xá, bọn Hải Nhân Tư lập tức vây quanh nó, cần thận quan sát. La Tố có thể hiểu được tâm tình của bọn họ, tuy phong hồ không có phong cách bưu hãn như cự lang, bất quá bộ dáng của nó cũng rất thu hút, da lông tuyết trắng phủ toàn thân cùng bộ dáng đáng yêu làm nó đặc biệt được hoan nghênh, mấu chốt là thực lực của nó cũng không tồi, nếu không cũng không được xếp vào khu 60, có thể nói nếu không có La Tố, Hải Nhân Tư cùng bọn Milan cả đời này có lẽ cũng không thấy được phong hồ bao nhiêu lần.

    “A Tố, cậu thực sự rất giỏi.” Milan cảm thán tự tận đáy lòng, Hải Nhân Tư cùng Phân Địch cũng phụ họa, hôm qua Phân Địch đã trở lại, cậu ta còn mang cả Tiểu Ngốc cùng về, tuy cơ thể Tiểu Ngốc còn quấn băng nhưng cũng không còn vấn đề gì lớn.

    “Tiểu Ngốc không sao chứ?” La Tố theo thói quen nghề nghiệp, cậu nhanh nhẹn mở thùng dụng cụ kiểm tra cho Tiểu Ngốc, đồng thời cậu còn dùng lực tinh thần kết nối, cuối cùng cũng kết luận Tiểu Ngốc đã không còn gì đáng ngại.

    “Không có việc gì, mấy ngày nay chỉ cần chú ý đổi thuốc là được, cám ơn cậu, A Tố.” Phân Địch cảm kích nói.

    “Đúng rồi, các cậu có đọc thông báo mới đăng chưa?” Milan đột nhiên nói: “Nghe nói đã có kết quả kiểm tra, bên cấp trên cũng cho người có khả năng là Kì Lân nhất chính là Tạp Kì Ân, nhóc con này đúng là gặp may.”

    “Sao lại không phải là kết quả chính xác?” Hải Nhân Tư hỏi đúng vấn đề mấu chốt.

    “Này cũng không có biện pháp, bởi vì hồn thú nếu chưa thức tỉnh cho dù kiểm tra một trăm lần cũng không kiểm tra ra.” Milan thờ dài: “Vì thế bây giờ mọi người chỉ có thể phỏng đoán thông qua lời của đại sư tiên tri thôi.”

    La Tố nghe vậy, mi khẽ nhíu: “Vậy vì sao trường học lại bắt á thú kiểm tra?”

    “Ăn may ấy mà!” Milan nhún vai nói: “Hồn thú không giống khế thú, thông qua thiết bị có thể kiểm tra được, bởi vì trong cơ thể khế thú có ám vật chất mà hồn thú không có, nhưng hồn thú sau khi thức tỉnh, gien trong cơ thể sẽ biến đổi, nó sinh ra một thứ gọi là ‘linh hồn vật chất’, nhờ nó mà chính phủ có thể xác định hồn thú. Loại vật chất này rất khó tách ra, nó dùng để hợp thể, nó là sự tồn tại của hồn thú và khế thú. Cấp trên sở dĩ gióng trống khua chiên như vậy vì họ nghĩ Kì Lân là thần thú đặc thù, có lẽ nếu có hồn thú này trong cơ thể thì ‘linh hồn vật chất’ cũng rất cao, vì thế cho dù chưa thức tỉnh, thông qua thiết bị cũng có thể tìm ra chút gì đó, bất quá sự thật chứng minh họ sai rồi.”

    “Bạn thân, trước đây mình đã muốn hỏi sao cậu biết nhiều tin tức như vậy?” Hải Nhân Tư ôm lấy bả vai Milan hỏi.

    “Sao? Giờ mới biết sự lợi hại của mình à?” Milan xoa xoa tay: “Chỉ cần có tiền không có tình báo nào không mua được!”

    Hải Nhân Tư nghe vậy thì lảo đảo, thiếu chút nữa té lăn quay lên người Milan: “Nói nửa ngày hóa ra là mua tin…. thực là làm người ta thất vọng.”

    “Hừ, đừng tưởng dễ, nói cho cậu biết nếu mình cho cậu một đống kim loại hiếm của kim đản đản cậu cũng không mua được mớ tình báo này đâu, biết chưa? Quan trọng nhất là phương pháp, phương pháp a, mình có nguồn tin đáng tin cậy nên mới nắm được tin nhanh như vậy.” Milan đắc ý.

    “Được rồi được rồi, cậu lợi hại nhất, được chưa? Tạp Kì Ân nếu bị đoán là Kì Lân, cấp trên nhất định có hành động đi?” Hải Nhân Tư vội vàng hỏi.

    “Không rõ lắm, tin mới nhất là Tạp Kì Ân bị cấp trên mang đi rồi, tuy vẫn còn ở trong trường nhưng phỏng chừng đã bị cách li. Cấp trên cấp bách muốn ép Tạp Kì Ân thức tỉnh, dù sao Kì Lân rất quan trọng đối với liên minh.”

    “Mình đột nhiên cảm thấy A Tố nói rất có lí.” Hải Nhân Tư làm ra bộ dáng cảm khái: “Làm Kì Lân sẽ mất đi tự do, thực thảm.”

    La Tố tuy không gia nhập cuộc nói chuyện này, bất quá cậu cũng nghe cẩn thận, có điều làm cậu để ý vì thế cậu không vuốt lông phong hồ nữa, ngẩng đầu hỏi: “Chỉ có mình Tạp Kì Ân phù hợp tất cả điều kiện thôi sao?”

    “Hỏi hay, không hổ là A Tố.” Nói tới tin tình báo, Milan lại làm ra vẻ thần bí: “Phù hợp cả 6 điều kiện chỉ có mình cậu ta, A Tố, cậu biết không, cả hệ dưỡng khế ước thú chỉ có cậu với cậu ta, vì thế điều kiện lực tương tác không ai qua được cậu ta, đương nhiên loại trừ A Tố. Số á thú phù hợp 5 điều kia thì có 3 người, ít hơn thì trường học không ghi lại, 3 người phù hợp 5 điều kiện cũng bị giám sát.”

    “Nói cách khác ngoại trừ Tạp Kì Ân vẫn còn 3 người nữa?” Hải Nhân Tư truy vấn.

    “Mặc dù rất có thể bất quá Tạp Kì Ân vẫn chiếm khả năng cao nhất, cấp trên cũng coi trọng cậu ta nhất, vì thế tốn khá nhiều tâm tư a.”

    La Tố không phát biểu ý kiến gì nữa, bởi vì chuyện Kì Lân không có quan hệ gì tới bọn họ, bất quá Hải Nhân Tư cùng Milan lại rất hứng thú chuyện này, vì Hải Nhân Tư cùng Phân Địch thua trận nên cả phòng không có việc gì làm, Hải Nhân Tư thì còn đỡ, bởi vì từ lúc bị bại bởi Tu Lôi cậu có mục tiêu mới, mỗi ngày đều chạy đi tìm Khuê Đế đi huấn luyện. Milan thì nhàn thảm, vốn bọn Hải Nhân Tư thi đấu cậu còn bận rộn chạy đi tìm tư liệu, thuận tiện qua sân đấu kiểm tra, bây giờ thì chả còn gì để làm, vì thế nhàn chết đi được, chỉ có thể hỏi thăm chút tin về Kì Lân để giải trí.

    May mà ngày tháng nhàm chán của Milan được La Tố cứu giúp, là thùng đồ Tư Lôi Tạp gửi tới, tưởng là lại tặng món đồ chơi gì đó, kết quá mở ra lại thấy bốn vé xem trận đấu.

    Milan lấy vé ra xem: “Đội Công Bình vs Đội Bá Vương, đây không phải trận đấu của anh trai cậu với lang ca sao?”

    “Thật là vé xem trận đấu của lang ca! Lang ca cũng có lòng quá, tụi mình nhất định phải đi cổ vũ!” Hải Nhân Tư vô cùng hưng phấn chụp lấy tấm vé.

    “Nghe nói vé trận này rất khó mua…..” Phân Địch tuy không biểu hiện khoa trương như bọn Hải Nhân Tư, bất quá có được vé xem trận này cậu cũng rất vui.

    Chỉ có La Tố bảo trì trầm mặc, cậu có chút đau đầu đỡ trán, mọi người hoàn toàn tiếp nhận xưng hô lang ca rồi sao……?

    Buổi tối La Tố nhận được tin nhắn của Tư Lôi Tạp, ý tứ đại khái là hỏi cậu có nhận được vé hay không, La Tố nhanh chóng trả lời, đầu tiên là cám ơn anh sau đó tỏ ý mình sẽ đi xem trận đấu, La Tố cũng có chút hứng thú với trận đấu này, bởi vì cậu muốn biết thực lực của Tư Lôi Tạp cùng anh cả.

    La Tố chỉnh chế độ quét hình, tấm vé lập tức chuyển hóa thành vé điện tử, trước lúc ngủ La Tố còn nhận được tin nhắn của Ôn Tư Đặc, Ôn Tư Đặc cũng không nói rõ có chuyện gì, chỉ mời cậu ngày mai ra ngoài một chuyến.

    Bởi vì biết Ôn Tư Đặc không phải người vô duyên vô cớ sẽ mời người khác, vì thế La Tố lập tức đáp ứng. Hôm sau La Tố đúng giờ tới chỗ hẹn.

    Ôn Tư Đặc vẫn giả dạng khá hoàn mỹ, trừ bỏ mũ cùng kính trâm còn mang cả tóc giả, mái tóc màu xám đã chuyển thành màu đen. Ôn Tư Đặc nhìn thấy La Tố thì lập tức vẫy vẫy tay.

    “Theo tôi tới một chỗ không?” Ôn Tư Đặc không khách khí với La Tố, trực tiếp hỏi.

    “Đi đâu?”

    “Đi theo tôi rồi biết.” Ôn Tư Đặc không trả lời, La Tố cũng không nhất thiết phải nghe đáp án, vì thế chỉ im lặng theo sau Ôn Tư Đặc.

    Đi một đoạn, La Tố phát hiện bọn họ đi tới một tòa dạy học của học viện khế thú, La Tố thấy Ôn Tư Đặc không có ý mở miệng giải thích, vì thế chỉ dành theo sau leo lên lầu ba.

    “Tới rồi, chính là chỗ này.” Ôn Tư Đặc ngừng lại trước cửa một phòng học.

    La Tố nhìn bảng hiệu phòng học, hơi nhíu mi: “Đây là phòng học chung của môn 《Lịch sử thế giới thú nhân》, có nguyên nhân gì sao?”

    “Kì Lân không phải đã xuất hiện rồi sao? Vì thế tôi rất tò mò chuyện xưa của Kì Lân và Thao Thiết năm đó, không ngại theo tôi nghe một tiết chứ?” Ôn Tư Đặc cười vô cùng ôn hòa.

    “Nếu tôi nhớ không lầm, vì cuộc thi nên các lớp học đã đình…….” La Tố còn chưa nói xong, lão sư lịch sử Bì Cừu đã đứng sau hai người quát to: “Đứng ở đây làm gì? Muốn nghe thì mau vào!”

    “……..” La Tố còn chưa kịp nói gì đã bị Ôn Tư Đặc kéo vào trong, vào phòng La Tố mới phát hiện không chỉ có cậu cùng Ôn Tư Đặc, trong phòng đã có không ít người, khó trách vừa nãy đứng bên ngoài nghe khá ồn.

    “Tốt lắm! Mọi người im lặng, không thì mau cút ra ngoài cho tôi, phải biết hôm nay là ngày dạy miễn phí của tôi a! Nếu không phải các trò có hứng thú với chuyện xưa của Kì Lân và Thao Thiết, tôi cũng không rãnh mà giữa trưa nắng nóng bức chạy tới đây giảng bài cho các trò đâu!” Bì Cừu vuốt râu trừng mắt.

    “Thật đúng là lão già khẩu thị tâm phi, rõ ràng ông ta đang rất cao hứng.” Ôn Tư Đặc đưa tay chống cằm, cười cười đánh giá.

    La Tố không phát biểu ý kiến, cậu không có hứng thú về chuyện của Kì Lân và Thao Thiết cho lắm, cậu chỉ không rõ vì sao Ôn Tư Đặc lại gọi cậu tới nghe khóa này mà thôi.

    “Có phải rất nghi hoặc?” Ôn Tư Đặc nhìn về phía La Tố.

    “Bất luận là ai cũng nghi hoặc.” La Tố bình tĩnh đáp.

    “Chỉ là tôi có chút hứng thú với truyện xưa, chỉ là một người đến thì nhàm nên mới gọi cậu.” Ôn Tư Đặc tùy ý trả lời.

    La Tố thở dài, cậu biết Ôn Tư Đặc không muốn nói lí do chân chính, vì thế cậu mở miệng nói: “Không muốn nói thì thôi.”

    “Sao không nghĩ tôi nói thật? Tôi sẽ không lừa gạt bằng hữu, tin tưởng tôi đi A Tố.” Ôn Tư Đặc nói xong thì không mở miệng nữa, nghiêm túc nghe Bì Cừu giải bàng.

    La Tố không rõ ý tứ của Ôn Tư Đặc, nhưng cậu biết anh ta sẽ không hại mình, vì thế cũng tập trung lực chú ý lên người Bì Cừu.

    “Ai cũng biết Kì Lân và Thao Thiết đã xuất hiện trong thời đại này, tin tưởng đây cũng là lí do mọi người muốn biết chuyện xưa của họ. Ân oán của Kì Lân cùng Thao Thiết phải lội ngược dòng thời gian về một vạn năm trước, căn cứ theo lịch sử ghi lại, lúc ấy Kì Lân là vua vạn thú phương đông, còn Thao Thiết là vua vạn thú phương Tây, hai thần thú này đều muốn trở thành vương giả thống nhất thiên hạ, vì thế đấu đá với nhau suốt mấy ngàn năm.”

    “Nhưng mà ai cũng không lường trước được mọi việc, Kì Lân cùng Thao Thiết tuy đấu suốt ngàn năm nhưng bọn họ chưa từng gặp gỡ đối phương, bởi vì họ là chủ soái, không tới thời điểm cuối cùng sẽ không ra tay, mà trùng hợp vào năm vạn thú 120, Thao Thiết gặp được Kì Lân, hơn nữa còn nhất kiến chung tình thề nhất định phải có được Kì Lân.”

    Bì Cừu nói tới đây, bên dưới vang lên không ít tiếng huýt sáo, hiển nhiên bọn họ cảm thấy vở kịch này thực buồn cười, La Tố cũng vậy, lịch sử chứ không phải tiểu thuyết, loại tình tiết nhất kiến chung tình này cũng quá cẩu huyết đi.

    “Yên lặng! Ồn cái gì mà ồn! Có muốn nghe nữa không? Nói cho các trò biết, đừng có không tin! Lịch sử do Phỉ Lạp Nhĩ biên soạn, tuy chỉ nói đây là thần thoại nhưng có rất nhiều thứ đáng tin.” Bì Cừu kích động phun nước miếng tung tóe lên dãy học trò ngồi hàng đầu tiên, mãi tới lúc vài vị học trò nhịn không được bỏ ra ngoài Bì Cừu mới ho khan vài tiếng nói tiếp.

    “Thao Thiết vì muốn có được trái tim của Kì Lân, chẳng những đồng ý liên minh hai bên, thậm chí còn sẵn sàng dâng lên vị trí minh chủ, cũng chính là vị trí vua vạn thú.”

    “Đùa không a?”

    “Thiệt hay giả?”

    “Lão sư, chuyện xưa này của thầy cũng thái quá đi!” Đám học trò không ngừng phát ra âm thanh bất mãn.

    Chương 47

    La Tố cùng Ôn Tư Đặc không hề lên tiếng, La Tố cũng không tin tưởng câu chuyện của Bì Cừu cho lắm, vì quyển sách do Phỉ Lạp Nhĩ biên soạn cậu củng từng đọc qua, tựa của nó hình như có tên là 《 sơn hải kinh 》, trong đó ghi lại tất cả những câu truyện thần thoại, dù sao cũng là truyện vạn năm trước không ai có thể kiểm chứng, chỉ có thể xem là thần thoại lưu truyền.

    “Đám nhóc hư hỏng! Không thích nghe thì cút hết ta ngoài cho tôi, kế tiếp mới là đoạn quan trọng!” Bì Cừu vì quá kích động, ông thở phì phì tới mức râu cũng bị thổi dựng ngược, bộ dáng vô cùng buồn cười.

    “Hừ!” Tuy bên dưới không ngừng có âm thanh xùy xùy, nhưng không có bao nhiêu người bỏ đi, nói trắng ra thì mọi người cũng không tin lắm, chỉ muốn nghe chút chuyện bát quái mà thôi.

    “Được rồi, nếu không ai có ý kiến thì tôi tiếp tục!” Bì Cừu thấy đám nhóc đáng ghét đã bỏ ra ngoài, nước miếng lại tiếp tục tung tóe: “Thao Thiết dùng hết mọi cách nhưng Kì Lân vẫn không chịu đáp ứng, chỉ quyết định bắt đầu làm bằng hữu của nhau, Thao Thiết cũng đồng ý phương án này.”

    “Bởi vì Kì Lân cùng Thao Thiết cuối cùng cũng hòa thuận ở chung nên cuộc đấu tranh kéo sài suốt mấy ngàn năm cuối cùng cũng ngừng lại, thời đại vạn thú phải tiến thêm một bước, các loại linh thú ùn ùn xuất hiện, thuần thú mới cũng xuất thế, tỷ như Huyền Vũ cùng Chu Tước. Thiên địa dựng dục ra thần thú mới, Kì Lân cùng Thao Thiết không còn là duy nhất, vận mệnh thời đại vạn thú có biến hóa rõ rệt.”

    “Huyền Vũ cùng Chu Tước là thần thú tân sinh, tự nhiên sẽ có tâm tư độc chiếm thiên hạ, Kì Lân cùng Thao Thiết là thần thú từ thời thiên địa khai sinh, bọn họ đương nhiên không để nhóm tiểu bối kiêu ngạo, vì thế bọn họ liên thủ tiêu diệt đối phương, từ đó Huyền Vũ thuần phục Thao Thiết, còn Chu Tước lại thần phục Kì Lân.”

    “Chuyện xưa phát triển tới đây vốn nên kết thúc tốt đẹp, nhưng sau đó viên thần đan do thiên địa linh khí tích tụ rơi xuống vạn thú đại lục, Kì Lân cùng Thao Thiết nếu nuốt viên thần đan này có thể tiến hóa một bước nữa, trở thành thần thú bất diệt, Kì Lân biết tâm tư của Thao Thiết dành cho mình, vì thế Kì Lân nói với Thao Thiết, nếu Thao Thiết vì Kì Lân mà dâng thần đan Kì Lân sẽ nguyện ý kết thành bầu bạn với Thao Thiết.”

    “Thao Thiết đấu tranh dữ dội, một phần muốn trở thành thần thú cực mạnh, một phần lại muốn Kì Lân, do dự mãi cuối cùng Thao Thiết vẫn tìm thần đan, đưa tặng cho Kì Lân.”

    Bì Cừu nói tới đây lại kích động, không ít đám học trò bắt đầu thảo luận diễn biến của câu chuyện cẩu huyết này.

    “Ta thảo! Tên Thao Thiết này bị ngốc à?”

    “Tuyệt đối là đần độn, như vậy mà cũng tin! Thần thú gì nữa, đúng là xuẩn thú!”

    La Tố nhất trí với suy nghĩ của đại đa số đồng học, tuy chỉ là một truyện thần thoại nhưng Thao Thiết kia quả thực đã quá ngu ngốc rồi.

    “Yên lặng! Tôi biết tâm tình các trò! Phải biết lúc trước tôi tra tư liệu, biết được chuyện này cũng mắng như các trò bây giờ vậy! Người này rõ ràng đã phá nát hình tượng lãnh khốc vô tình của Thao Thiết! Nhưng phần phấn kích nhất vẫn còn ở phía sau!” Bì Cừu kích động, nước miếng tung bay khắp nơi.

    Có lẽ câu chuyện cẩu huyết này cũng khá hấp dẫn, tất cả mọi người nghe Bì Cừu nói vậy lập tức im bặt.

    “Kì Lân nuốt thần đan, trở thành thần thú thực sự có sinh mệnh sánh ngang thiên địa, lúc này Kì Lân bắt đầu trở mặt hơn nữa còn xé bỏ ước định sơ khai, Thao Thiết phẫn nộ, tính toán dùng võ lực bức hiếp, nhưng lúc này Thao Thiết đâu còn là đối thủ của Kì Lân đã nuốt thần đan? Vì thế Thao Thiết thua, hơn nữa còn thua rất thảm, trong cảnh chỉ mành treo chuông Thao Thiết liều mạng trốn khỏi đại bản doanh của Kì Lân.”

    “Thao Thiết bị Kì Lân đùa giỡn trong lòng bàn tay, dấy lên ngọn lửa hận mãnh liệt, đấy chính là càng yêu lại càng hận, đáng tiếc lúc này Thao Thiết đã không còn là đối thủ của Kì Lân, ngày qua ngày hận ý không ngừng tăng lên, Thao Thiết lúc đó thực vô lực, chỉ biết căm hận.”

    “Thao Thiết ở địa bàn của mình chán nản một thời gian thật dài, ngay lúc Thao Thiết nghĩ mình không còn cách nào để báo thù thì thiên địa lại sinh ra một thần đan mới, Thao Thiết biết đây là cơ hội ngàn năm một thuở của mình, Thao Thiết hi sinh không biết bao nhiêu thủ hạ rốt cuộc cướp được thần đan từ tay Kì Lân, hơn nữa cũng giống như Kì Lân trở thành thần thú chân chính, con đường báo thù của Thao Thiết rốt cuộc cũng có tia sáng!”

    “Sau đó Kì Lân cùng Thao Thiết lại không ngừng tranh đấu, nhưng lại bất phân thắng bại, bởi vì thực lực bọn họ ngang nhau, đến tận hôm nay chúng ta cũng không biết cuối cùng ai thắng, bởi vì 《 Tuyển tập Phỉ Lạp Nhĩ 》 cùng 《 Thế Giới Vạn Thú 》 cùng các điển tích khác đều không có phần xác minh, mà lúc này thời không đại biến, không ai biết thời đại đó đã xảy ra chuyện gì, chúng ta chỉ biết sau thời đại đó, thần thú cùng tất cả linh thú đã biến mất, tiếp đó là sự xuất hiện của tổ tiên thú nhân chúng ta.”

    Chuyện xưa của Bì Cừu tới đây cơ bản đã kết thúc, không ít học trò lục đục ra ngoài, La Tố cũng có ý như vậy, bất quá Ôn Tư Đặc vẫn ngồi yên nên La Tố chỉ đành ngồi lại với đối phương.

    “Tóm lại, Kì Lân cùng Thao Thiết mỗi thế luôn cùng nhau xuất hiện, hơn nữa quy luật là Kì Lân thức tỉnh trước sau đó là Thao Thiết, thoạt nhìn hệt như Thao Thiết vẫn không chịu từ bỏ Kì Lân. Mặc khác mọi người cũng biết, hồn thú sau khi thức tỉnh sẽ có thói quen cùng suy nghĩ vốn có của mình, mà Thao Thiết mang theo thù hận rất sâu nên lần nào nó cũng làm kí chủ chìm vào điên cuồng, sau đó giết chết Kì Lân. Cũng vì thế cấp trên luôn hạn chế không muốn Kì Lân tiếp xúc với Thao Thiết.”

    Bì Cừu nói xong, đám học trò lập tức ồ lên nghi ngờ: “Lão sư, không đúng a, lần này là Thao Thiết tỉnh lại trước!”

    “Đúng vậy, Kì Lân tới bây giờ vẫn không thấy tung tích mà! Nói tới thì Tạp Kì Ân kia thực là Kì Lân sao?”

    “Yên lặng! Yên lặng!” Bì Cừu vuốt râu, bộ dáng thần bí: “Các trò hỏi rất hay, cũng vì thế mà tôi rất chú ý nguyên nhân Kì Lân thức tỉnh lần này! Phải biết Thao Thiết thức tỉnh trước Kì Lân là chuyện chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử! Đây có lẽ là một dấu hiệu, biểu hiện thời đại mới đã sắp tới! Mặc khác về nguyên nhân Kì Lân tới giờ vẫn chưa thức tỉnh tôi cũng suy đoán, chính là……”

    Bì Cừu vẫn còn kích động diễn thuyết, Ôn Tư Đặc đột nhiên đứng lên: “Đi thôi.”

    “Không nghe tiếp sao?” La Tố nhíu mày, cậu nghĩ Ôn Tư Đặc hứng thú như vậy nhất định sẽ nghe tới cuối cùng.

    “Không, tôi chỉ có hứng thú với chuyện xưa thôi.” Ôn Tư Đặc mỉm cười, sau đó dẫn đầu ra ngoài.

    Rời khỏi phòng học, Ôn Tư Đặc mang La Tố tới nhà ăn quân bộ, La Tố ngồi vào ghế lô có chút buồn cười hỏi: “Tôi nghĩ hành trình đã xong, hóa ra ngoài bồi nghe còn bồi ăn nữa?”

    “Thế nào? Không vui?” Ôn Tư Đặt bảo bồi bàn dọn đồ ăn.

    “Không có, chỉ là hôm nay anh có chút khác thường, lại thấy gì nữa sao?” La Tố chỉ nghĩ ra lí do này.

    “Cậu nghĩ loại gà mờ như tôi có thể nhìn thấy được gì giữa rừng đại sư tiên tri như vậy a?” Ôn Tư Đặc phủ nhận cách nói này, anh bưng tách cà phê nhấp một ngụm.

    “Nhưng chính là tên gà mờ này gián tiếp tiên đoán quỹ tích vận mệnh cho tôi a.” La Tố cũng bưng cà phê lên làm một ngụm.

    Ôn Tư Đặc xoa nhẹ nốt ruồi bên khóe mắt, tựa hồ đang suy nghĩ chuyện gì đó: “Tôi chỉ loáng thoáng có dự cảm xấu mà thôi.”

    “Dự cảm gì?” La Tố có chút hứng thú, cậu biết giác quan thứ 6 của Ôn Tư Đặc rất chuẩn.

    “Dự cảm cậu sẽ bị cuốn vào chuyện này.” Ôn Tư Đặc nhìn thẳng vào mắt La Tố.

    “……..” La Tố trầm mặc, đúng lúc này bồi bàn bưng đồ ăn vào, như trước là cơm tây, bất quá bồi bàn không dọn thịt bò mà đặt một phần salad trái cây và rau.

    La Tố chưa từng dùng cơm với Ôn Tư Đặc, lần trước chỉ cùng nhau uống trà chiều mà thôi nên cậu khá ngạc nhiên khi Ôn Tư Đặc biết thói quen không thích ăn thịt của mình.

    “Sao anh biết chuyện này?” La Tố ngẩng đầu hỏi.

    “Khuê Đế thường xuyên nhắc tới chuyện của cậu, tự nhiên sẽ biết.” Ôn Tư Đặc cười đáp.

    “Anh thực chu đáo.” La Tố cảm thán thực lòng.

    “Đối đãi với bằng hữu tôi luôn như vậy, còn nữa, hôm nay đừng giành phần trả tiền đấy, là tôi mời cậu vì thế không thể để cậu trả.” Ôn Tư Đặc dùng lí do lần trước của La Tố, làm cậu không có cách nào cự tuyệt.

    La Tố đối với thái độ kiên quyết của Ôn Tư Đặc ít nhiều có chút kinh ngạc, bất quá cậu nhanh chóng trở lại bình thường, tựa như lời Ôn Tư Đặc vậy, có lẽ bọn họ là cùng một loại người, có một số việc cậu không thể nói với bọn Hải Nhân Tư nhưng lại có thể nói với Ôn Tư Đặc, bởi vì Ôn Tư Đặc có thể hiểu được suy nghĩ của cậu, tựa như cậu có thể hiểu ý anh ta vậy.

    “Đúng rồi, ngày mốt là trận đấu của anh trai cậu đi?” Ôn Tư Đặc đột nhiên mở miệng hỏi.

    “Ừ, sao vậy?” La Tố có chút ngoài ý muốn khi nghe Ôn Tư Đặc hỏi chuyện về trận đấu.

    “Tôi cũng đi, hơn nữa trường học còn chỉ định tôi làm trọng tài kiêm chủ trì cho trận này.” Ôn Tư Đặc nói ra một tin tức làm La Tố khá kinh ngạc.

    “Không phải trận chung kết mới làm trọng tài sao?”

    “Bởi vì trận này ngoại lệ, nghe nói hai đội này rất mạnh, có thể xem là hai đội đứng đầu, hơn nữa cũng là vòng bán kết cuối cùng, có thể trường học muốn tôi làm không khí náo nhiệt một chút.” Ôn Tư Đặc đáp.

    “Tôi cũng tới bất quá sẽ ngồi ở khán đài, thực mong chờ biểu hiện của anh.” La Tố khó có dịp mỉm cười, Ôn Tư Đặc làm trọng tài? Chỉ sợ ngày đó người xem không biết đặt ánh mắt ở đâu a?

    “Ngàn vạn lần đừng chờ mong, tôi đóng phim thì còn được chứ chủ trì thì….” Ôn Tư Đặc vội vàng khoát tay áo.

    “Chính vì không được mới chờ mong, không phải sao?” Biểu tình La Tố thoạt nhìn khá bình tĩnh, một chút cũng không có ý tứ châm chọc, nhưng chính vì vậy mới làm Ôn Tư Đặc cảm thấy dở khóc dở cười.

    “Đột nhiên phát giác ra cậu thực xấu xa.” Ôn Tư Đặc bất đắc dĩ làm ra tổng kết.

    Dùng cơm xong, Ôn Tư Đặc lại kéo La Tố đi xem phim, cái này cũng không tính đi, nhưng xem phim còn vào công viên dạo, tới tận khuya Ôn Tư Đặc vẫn không chịu thả La Tố đi, La Tố cảm thấy Ôn Tư Đặc hôm nay rất kì lạ, bởi vì bọn họ đã chèo thuyền hết mười vòng trong công viên trường.

    “Phát sinh chuyện gì?” La Tố nhíu mày.

    “Không có việc gì, chỉ là hành trình hẹn họ mà tôi luôn mơ ước thôi.” Ôn Tư Đặc đặt một tay lên trán, nhìn hồ nước đã bị ánh trăng nhuộm thành màu bạc.

    “Hóa ra hành trình của chúng ta hôm nay là hẹn hò sao?” La Tố bị Ôn Tư Đặc bắt làm cu li, lúc này đang cố sức chèo thuyền, kì thực cậu có chút hối hận, sớm biết đã không nghe theo lời đề nghị của Ôn Tư Đặc, thuê cái thuyền nhỏ tự động không phải tốt hơn sao. Tiểu Hoàng vì chăm sóc cho chủ nhân, nó dùng năng lực tạo thành một cái mái chèo nhỏ để ở đuôi thuyền, sau đó cố sức quơ mái chèo nhỏ trong tay, miệng còn không ngừng phát ra âm thanh ‘thu thu’.

    Ôn Tư Đặc nhìn Tiểu Hoàng đang cố sức khẽ mỉm cười: “Yên tâm, tôi không có ý gì khác, chỉ là tôi thấy thời gian nhàn nhã hẹn hò như vậy, sau này chắc không bao giờ….. có nữa.”

    “Sao không kêu Khuê Đế đi cùng anh?”

    “Nó không được.” Ôn Tư Đặc chuyển ánh mắt qua người La Tố: “Hẳn cậu hiểu được.”

    “……” Trầm mặc vài giây, La Tố mở miệng: “Nếu cần bất cứ lúc nào cũng có thể tìm tôi hỗ trợ.”

    “Cám ơn, tới bến thuyền rồi, chúng ta lên bờ đi.” Ôn Tư Đặc nói xong liền dẫn đầu đứng lên, La Tố cũng theo Ôn Tư Đặc leo lên bờ, lúc La Tố đang bận rộn làm thủ tục trả thuyền, Ôn Tư Đặc đột nhiên hô lên: “A Tố, có người quen của cậu này.”

    Người quen? La Tố làm xong thủ tục, lúc ngẩng đầu lên ngoài ý muốn thấy một nam nhân âm trầm mặc quân trang, Tu Lôi Tạp tới đây với Lô Tạp, bởi vì Lô Tạp nói có chuyện muốn nhờ anh. Tư Lôi Tạp đang đứng trước căn phòng cho thuê thuyền tự động, anh nhìn chữ ‘cho thuê thuyền’ trên màn hình ánh sáng mà trầm mặc thật sâu.

    “Em trai đồng học…… Ôn Tư Đặc? ?Hai người mới chèo thuyền về à?” Lô Tạp cảm thấy pho tượng bên cạnh mình bắt đầu phát ra hàn khí, vì để ngày sau có thể thoải mái một chút, Lô Tạp chỉ có thể chủ động giúp Tư Lôi Tạp hỏi.

    “Ừ, hai người cũng tới chèo thuyền à?” Ôn Tư Đặc mỉm cười tươi rói hỏi.

    “Không có! Tuyệt đối không có!” Lô Tạp lắc mạnh đầu, nếu để em trai đồng học hiểu lầm, anh tuyệt đối sẽ bị Tư Lôi Tạp xử tử! Vì thế anh phải dùng thái độ kiên quyết để tỏ rõ sự trong sạch của mình!

    “Phong cảnh công viên cũng không tệ lắm, tôi với La Tố vừa đi vài vòng a.” Thái độ Ôn Tư Đặc thực bình dị, gần gũi.

    “Vài…… vài vòng…….” Lô Tạp cảm thấy hàn khí của ai đó lại tăng lên, anh không có dũng khí hỏi tiếp nữa, lỡ như em trai đồng học thực sự đang hẹn hò với tình nhân đại chúng Ôn Tư Đặc thì những ngày sau này của anh sẽ thực khó khăn. Cứ thử tưởng tượng đi, trong kí túc xá lúc nào cũng có một pho tượng không ngừng phóng ra khí lạnh, cuộc sống như vậy không ai chịu nỗi!

    Lô Tạp nghĩ như vậy, ho khan vài tiếng: “Thật không ngờ một người xinh đẹp như cậu lại thân thiết với em trai đồng học như vậy, không biết cậu có ngại cùng tôi qua bên kia tâm sự một chút không?”

    “Thật xin lỗi, sắc trời không còn sớm, tôi phải trở về.” Ôn Tư Đặc có chút đăm chiêu liếc mắt nhìn về phía Tư Lôi Tạp, ánh mắt của nam nhân trầm mặc này thực đáng sợ, bất quá có lẽ như vậy cũng tốt, ít nhất A Tố cũng không giống như anh trước đây nữa…… một thân một mình.

    Ôn Tư Đặc xoa nhẹ nốt ruồi bên khóe mắt, sau đó mỉm cười: “Tôi đi trước, A Tố, cậu bồi bọn họ một chốc đi.”

    “Đúng đúng, em trai đồng học, chúng ta tâm sự một chút đi.” Lô Tạp vì vị đại thần bên cạnh, chỉ có thể cố sức dụ người.

    “Thật xin lỗi, tôi cũng có chút việc.” La Tố lo lắng cho Ôn Tư Đặc, hôm nay anh ta khá khác thường, bất quá trước khi đi cậu vẫn cám ơn Tư Lôi Tạp: “Cám ơn vé của anh.”

    “…….” Tư Lôi Tạp cúi đầu chăm chú nhìn La Tố, anh muốn nói gì đó nhưng cuối cùng chỉ lâm vào trầm mặc, Lô Tạp lúc này đã tự giác ly khai, bởi vì làm bóng đèn sẽ bị báo ứng a.

    “Cáo từ trước.” La Tố thấy Tư Lôi Tạp trầm mặc vì thế liền gật đầu chào, sau đó xoay người rời đi.

    Tư Lôi Tạp dùng đôi ngươi xám chăm chú nhìn theo bóng dáng La Tố, cho dù là hình người thì bộ dáng của anh vẫn hệt như một chú trung khuyển cô độc.

    ***

    Buổi tối lúc trở lại ký túc xá, Tư Lôi Tạp mang theo hơi thở cường đại ngồi trên sô pha, chìm vào trầm mặc thật sâu, Lô Tạp không dám đi nhổ lang mao nên chỉ có thể thức thời im lặng ngồi một bên.

    “Làm thế nào để thắng một giống cái?” Qua một lúc trầm mặc thật lâu, Tư Lô Tạp rốt cuộc mở miệng, âm thanh trầm thấp vẫn cứng ngắc như trước.

    “Ách?” Lô Tạp ngây ngốc hết nửa ngày, rốt cuộc cũng kịp phản ứng Tư Lôi Tạp đang nói chuyện gì: “Vấn đề này….. khó đây.”

    Ai bảo cậu lại đi thích một giống đực, người ta còn đang hẹn hò với tình nhân đại chúng Ôn Tư Đặc nữa chứ? Cậu căn bản không có phần thắng a! Những lời này đánh chết Lô Tạp cũng không dám nói! Trừ phi anh ngại mệnh mình quá dài a.

    Cuối cùng Tư Lôi Tạp cũng không có được đáp án từ Lô Tạp, đêm đó, khó có dịp anh bị mất ngủ.

    Chương 48

    Trận đấu của nhóm Tư Lôi Tạp đã sắp diễn ra, Hải Nhân Tư cùng bọn Milan có vẻ rất hưng phấn, nhất là Milan, cậu ta thậm chí còn dùng một số tiền lớn để mua ‘loa cổ vũ’ cho mỗi người trong phòng.

    “Nhớ kỹ khẩu hiệu của tụi mình, lang ca cố lên! Anh cả cố lên! Đội công bình cố lên! Tất thắng tất thắng!” Milan cầm loa chỉ huy nói.

    “Cố lên cố lên! Tất thắng tất thắng!” Hải Nhân Tư cùng Phân Địch hưởng ứng lời kêu gọi của Milan, ở ký túc xá cố gắng luyện tập khẩu hiệu, chỉ có mình La Tố cúi đầu nhìn cái loa trong tay, trầm mặc.

    “A Tố, cậu sao vậy? Đây là trận đấu của anh cả với lang ca a, cậu không chịu cổ vũ cho họ sao?” Milan làm ra bộ dáng đội trưởng đội cổ động, từ trên cao nhìn xuống La Tố đang ngồi trên sô pha.

    “Mình có một vấn đề.” La Tố ngẩng đầu, nghiêm túc hỏi: “Xưng hô lang ca còn chưa tính, còn ‘anh cả’ rốt cuộc là sao…….”

    “Anh em a! Sao lại để ý như vậy!” Hải Nhân Tư nhào tới nói: “Anh của cậu cũng là anh của bọn mình, lang ca của cậu chính là lang ca của mọi người! Hơn nữa cậu không thấy nói vậy rất có khí thế sao? Tụi mình là người nhà mà! Là người nhà cậu có hiểu không?”

    “…….” La Tố đỡ trán, cậu chịu thua, cậu căn bản không nên tranh luận với bọn Hải Nhân Tư, dù sao cũng chỉ đi xem trận đấu mà thôi, bọn họ cao hứng là được rồi.

    “Mọi người tiếp tục.” Rơi vào đường cùng La Tố chỉ có thể nói vậy.

    “Ha ha! Bạn thân, quả nhiên cậu rất hiểu chuyện!” Hải Nhân Tư bật ngón tay cái với La Tố: “Đến đây, cậu cũng hô khẩu hiệu nào!”

    “……..” La Tố bắt đầu tự hỏi, trước trận đấu, tỷ lệ có thể xử lý cái loa trong tay lớn bao nhiêu.

    La Tố cuối cùng cũng không xử lý nó, còn khoảng một tiếng nữa trước khi trận đấu bắt đầu bọn La Tố mới xuất phát khỏi ký túc xá, trận đấu diễn ra ở sân số 16, vì cũng không cách ký túc xá quá xa nên bọn La Tố tới khá sớm.

    “Chỗ này tốt thật, không hổ là vé của người nhà.” Hải Nhân Tư tìm được chỗ của mình, vừa ngồi xuống liền quan sát sân đấu, sau đó không ngừng tấm tắc: “Tầm nhìn này rất tuyệt, lang ca thực tuyệt vời.”

    Bởi vì vé Tư Lôi Tạp gửi có đánh số nên La Tố theo thứ tự ngồi xuống vị trí bên trái của Hải Nhân Tư, lúc này màn hình ánh sáng trên sân đấu còn đang hiển thị 30:00, nói cách khác trận đấu còn 30p nữa mới bắt đầu, khán đài đã lục đục đầy nghẹt, hiển nhiên đây là một trận đấu rất được mong đợi.

    Trận đấu còn 15 phút nữa sẽ bắt đầu, La Tố gửi tin nhắn cho Ngải Địch cùng nhóm Tư Lôi Tạp, nói thế nào thì vé hôm nay cũng do Tư Lôi Tạp tặng, bất luận là xuất phát từ lễ phép hay mặc khác, ít nhất cậu cũng phải gửi tin cổ vũ.

    Tư Lôi Tạp cùng Ngải Địch trả lời tin nhắn rất nhanh, hai người đều nhắn lại là ‘cám ơn’, ngoài ra không còn từ ngữ dư thừa gì khác, thực phù hợp với tác phong của họ.

    “Các vị bằng hữu, chào mọi người, trận đấu giữa hai đội Công Bình và Bá Vương còn 10 phút nữa sẽ bắt đầu, tin tưởng mọi người rất chờ đợi trận đấu này, bất quá trước khi bắt đầu tôi xin tuyên bố một tin tức càng làm mọi người hưng phấn hơn nữa.”

    “Người đảm nhiệm chức vụ trọng tài kiêm người chủ trì của trận đấu hôm nay là một người rất nổi tiếng, mọi người có đoán được là ai không? Tôi gợi ý một chút nhé, đầu tiên đây là một ngôi sao điện ảnh, tiếp đó, người này cơ hồ được toàn bộ giống đực của liên minh yêu thích, thế nào? Có phải tất cả mọi người đã đoán được nhân vật thần bí này là ai rồi đúng không? Đúng vậy, chính là tình nhân đại chúng Ôn Tư Đặc của chúng ta.”

    “Ai? !” Hải Nhân Tư không thể tin nổi kêu lớn: “Ôn Tư Đặc đại nhân không phải tới trận chung kết mới làm trọng tài sao?”

    “Trời ạ, trận này cư nhiên do Ôn Tư Đặc đại nhân làm trọng tài, thật sự là quá điên cuồng a!” Milan cũng kích động tới đỏ bừng mặt.

    Không riêng gì Milan và Hải Nhân Tư, tất cả mọi người xung quanh đều kinh hãi thét lên, rõ ràng không hề xắp đặt trước nhưng tất cả mọi người đồng loạt gọi lên Ôn Tư Đặc.

    “Ôn Tư Đặc! Ôn Tư Đặc! Ôn Tư Đặc! Ôn Tư Đặc!”

    “Mẹ nó, lão tử tình nguyện không xem trận đấu này cũng phải xem Ôn Tư Đặc! Mau để Ôn Tư Đặc lên sân khấu!”

    La Tố tuy đã sớm biết Ôn Tư Đặc rất được hoan nghênh, nhưng nhìn cảnh tượng điên cuồng này ít nhiều cũng bị rung động, tên Ôn Tư Đặc này…. thực sự rất được yêu thích.

    “Cám ơn mọi người thích tôi như vậy, bất quá tôi hi vọng mọi người quên đi thân phận ngôi sao điện ảnh của tôi, hôm nay tôi chỉ là trọng tài kiêm người chủ trì mà thôi.” Ôn Tư Đặc bước lên sân đấu trong tiếng thét chói tai của mọi người, mái tóc màu xám xõa tung trên bờ vai, ngay cả đôi ngươi cũng có màu xám mê người, Ôn Tư Đặc cười mỉm, xoa nhẹ nốt ruồi bên khóe mắt, chỉ một động tác thôi cũng đủ làm đám khán giả bên dưới càng thêm điên cuồng, không ai có thể dời tầm mắt khỏi Ôn Tư Đặc, loại kiêu ngạo lại hoa lệ cùng cực của anh nắm bắt trái tim người ta trong khoảnh khắc.

    “A a a a! Ôn Tư Đặc đại nhân! Tôi yêu anh!:

    “Xin gả cho tôi đi! Ôn Tư Đặc!”

    “Tôi yêu em! Tôi yêu em! Tôi yêu em!”

    Ngay cả Hải Nhân Tư cùng Milan, người quen biết với Ôn Tư Đặc cũng bị kéo vào bầu không khí hiện tại, sức mạnh sùng bái thần thượng quá mạnh mẽ, chỉ cần có người đi đầu, tất cả mọi người sẽ chìm đắm trong bầu không khí này, bọn họ gào rống, thét lên chói tai, nói ra tình yêu cực thì nóng bỏng trong lòng mình, một người nói có lẽ rất xấu hổ, nhưng nếu tất cả mọi người đều nói thì tình tự điên cuồng này lại càng bị phóng đại vô số lần!

    Cả khán đài dường như không thể khống chế, không ít người xem đứng lên khỏi chỗ ngồi muốn vọt lên sân đấu, trường học cũng sớm nghĩ tới chuyện này nên trang bị không ít lực lượng cảnh vệ, lúc này phòng tuyến mới không bị phá nát.

    “Thật không ngờ tôi được mọi người hoan nghênh như vậy, bất quá giống như lúc đầu tôi đã nói, hôm nay sân đấu thuộc về hai đội ngũ thi đấu, vì thế nếu thực sự thích tôi thì mọi người hãy cùng nhau thưởng thức trận đấu này đi, được không nào?” Ôn Tư Đặc bảo trì nụ cười bình dị gần gũi, thái độ tùy tính làm khán giả lại gào thét một trận.

    “Ôn Tư Đặc, chúng tôi duy trì em!”

    “Cố lên! Chúng ta phối hợp với em!”

    Tuy tình tự của quần chúng vẫn còn kích động nhưng không có bao nhiêu người chạy xuống khiêu chiến cảnh vệ nữa, phần lớn mọi người đều an phận ngồi xuống chỗ ngồi, có thể nói thế cục đã dần vững vàng lại.

    La Tố cùng thay Ôn Tư Đặc thở phào một hơi, người kia còn nói không biết chủ trì, không phải đã làm rất tốt sao? Nói một câu đã làm khán giả bình ổn lại, xem ra anh ta cũng hiểu rõ cách lợi dụng danh tiếng cùng mị lực của mình.

    “Cám ơn mọi người đã phối hợp, đầu tiên tôi xin giới thiệu hai đội thi đấu hôm nay, đội Công Bình thứ tự từ phải qua là hồn thú Tư Lôi Tạp, Lô Tạp cùng khế thú Ngải Địch, thuận tiện nói luôn, tôi quen hết thành viên của đội này.”

    “Ai? !” Khán giả bên dưới khán đài lại ồ lên thảo luận.

    “Ôn Tư Đặc quen biết bọn Tư Lôi Tạp đại nhân sao?”

    “Thực kinh ngạc, không biết rốt cuộc quen biết thế nào?”

    “Chẳng lẽ…. Ôn Tư Đặc coi trọng thủ tịch của học viện hồn thú trường chúng ta sao?”

    “Không cần a a a!”

    Tiếng thở dài cùng ảo não không ngừng vang lên, Ôn Tư Đặc đúng lúc cười nói: “Tôi biết mọi người đang nghĩ gì, bất quá thực đáng tiếc, ba vị này không phải loại hình tôi thích.”

    Ngải Địch: “…….”

    Tư Lôi Tạp: “…….”

    Lô Tạp: “!”

    Ngải Địch cùng Tư Lôi Tạp hoàn toàn thờ ơ, nhưng Lô Tạp có chút chịu đả kích, tuy anh không có dự định gì với Ôn Tư Đặc, nhưng một hoa hoa công tử như anh bị một giống cái nói thẳng vào mặt như vậy đúng là sỉ nhục! Tuyệt đối là sỉ nhục!

    Bất quá Lô Tạp vẫn làm ra vẻ bình tĩnh, phải biết tên gọi ‘tình nhân đại chúng’ của Ôn Tư Đặc không phải khơi khơi mà có! Nếu anh dám làm ra hành động gì vô ý, không cần chờ tới ngày mai, sau khi trận đấu kết thúc đảm bảo anh sẽ bị đám sứ giả hộ hoa của Ôn Tư Đặc bụp thành đầu heo.

    “Kế tiếp là đội Bá Vương, đội này tới từ học viện Kim Cương, từ sau khi đội Thôn Phệ bị cấm thi, bọn họ chính là đội mầm móng của học viện Kim Cương, thành viên từ phải qua là hồn thú Tạp Gia, Lôi Nhĩ, Tu Mã Hách.”

    Lúc đội Bá Vương lên sân, đội viên Lôi Nhĩ cứ đứng sau lưng Ôn Tư Đặc, thừa dịp camera không quay tới liền nhanh tay sờ mông Ôn Tư Đặc, bất quá còn chưa kịp chạm vào đã bị Lô Tạp túm chặt cổ tay.

    “Dám làm việc mà tất cả giống đực của liên minh đều khao khát, thật can đảm, tôi bội phục! Bất quá cậu không thấy hành vi này rất hèn hạ sao?” Lô Tạp vuốt cằm trêu chọc.

    “Anh! Anh nói hưu nói vượn! Trọng tài, tôi khiếu nại! Anh ta dám công kích trước trận đấu!” Lôi Nhĩ giãy ra khỏi tay Lô Tạp, hổn hển cắn ngược lại anh một ngụm.

    “Người này!” Lô Tạp có chút tức giận, vì những lời Ôn Tư Đặc nói khi nãy nên anh cứ tập trung chú ý lên người cậu, vì thế Lôi Nhĩ vừa hành động mờ ám anh liền phát hiện. Bất quá động tác của Lôi Nhĩ quả thật khá bí mật, nếu camera không quay được, anh không thể nói rõ.

    “Tức giận sẽ trúng kế.” Ôn Tư Đặc dời micro đi, dùng âm thanh chỉ hai người nghe thấy nói với Lô Tạp, sau đó nhìn Lô Nhĩ mỉm cười, ngữ khí ôn hòa đưa ra phương án giải quyết: “Lôi Nhĩ, tay cậu không sao chứ?”

    “Không….. không sao.” Lôi Nhĩ vì chột dạ nên ánh mắt có chút dao động.

    “Vậy tốt rồi, nếu không có vấn đề gì thì mọi người có thể bắt đầu trận đấu được chứ?” Nụ cười bên môi Ôn Tư Đặc lại sâu thêm.

    “Này…… được rồi.” Lôi Nhĩ làm bộ như bỏ qua cho Lô Tạp, kì thật cậu ta không muốn làm lớn chuyện, nếu tra ra cũng khó nói hành động lúc nãy không bị máy quay nào chụp được.

    “Khán giả thân mến, tuy xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn, bất quá mọi việc đã giải quyết, tôi xin tuyên bố….. trận đấu bắt đầu!” Ôn Tư Đặc nói xong liền xoay người đi về phía hậu trường, lúc đi ngang qua người Lô Tạp, anh nhỏ giọng: “Cám ơn, nhớ thuận tay báo thù giúp tôi.”

    “A……. không khách khí.” Lô Tạp trả lời chậm, vì thế Ôn Tư Đặc đi vào hậu trường không nghe thấy.

    “Đừng ngẩn người, trận đấu bắt đầu rồi.” Âm thanh của Ngải Địch vẫn không chút phập phồng như bình thường, giống như anh đang đọc một bản báo cáo buồn tẻ.

    “Biết rồi!” Lô Tạp cào cào mái tóc đỏ của mình, hồn thú bọn họ không giống khế thú, thời gian hợp thể bị hạn chế, mặc khác…. không hổ là tình nhân đại chúng? Ôn Tư Đặc cho anh có cảm giác rất khác những giống cái từng gặp trước kia. Nói vậy nếu đã được tình nhân đại chúng ủy thác thì nhất định phải hoàn thành a, nếu để mỹ nhân thất vọng thì không tốt, anh cũng nên nghiêm túc một chút!

    Lô Tạp cùng Tư Lôi Tạp ngay từ đầu đã biến về trạng thái hồn thú, chỉ có Ngải Địch duy trì hình người. La Tố có chút để ý, từ trước tới nay cậu vẫn chưa biết khế ước thú của Ngải Địch là gì, cho dù lên mạng tra cũng chỉ có một ít tư liệu mơ hồ, trừ bỏ là khế ước thú hệ thủy thì không còn gì. Hơn nữa có chút thần kỳ, vì Ngải Địch luôn duy trì hình thái kết hợp với khế ước thú, không thể chia lìa, nhưng sau khi hợp thể Ngải Địch vẫn giữ được hình dạng người. Dựa theo lẽ thường thì đây là chuyện không có khả năng, bởi vì thế giới này không có khế ước thú hình người.

    “Cố lên cố lên! Lang ca cố lên! Anh cả cố lên! Đội công bình cố lên! Tất thắng tất thắng!” Ngay lúc La Tố đang mãi mê suy nghĩ, bọn Hải Nhân Tư cầm loa lên la hét làm La Tố giật cả mình.

    “Lang ca tất thắng! Lang ca uy vũ! Anh cả tất thắng! Anh cả uy vũ!” Milan cũng cầm loa lên hò hét, chỉ có Phân Địch có chút xấu hổ, bất quá dưới sự thúc giục của bọn Hải Nhân Tư, cậu cũng gào theo.

    Trong nháy mắt, tất cả mọi người xung quanh đều dồn ánh mắt về phía họ, La Tố thậm chí còn thấy cự lang khựng lại một chút, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía bọn họ.

    La Tố đột nhiên có cảm giác muốn tìm một cái lỗ chui xuống, lúc trước ở thời tận thế chiến đấu lâu như vậy cũng chưa từng thấy xấu hổ như vậy.

    “A Tố! Tới phiên cậu.” Hải Nhân Tư buông loa, Milan cùng Phân Địch cũng vậy, bọn họ đều làm ra biểu tình nôn nóng nhìn La Tố.

    “…….” Trầm mặc thật lâu, La Tố chỉ có thể tìm đại lí do: “Loa của tôi bị hư rồi.”

    “Bạn thân, dùng của mình này! Đừng khách khí.” Hải Nhân Tư nhiệt tình nhét cái loa trong tay cho La Tố.

    “……..” La Tố cúi đầu nhìn cái loa trong tay, sau đó cậu ho khẽ hai tiếng: “Cổ họng tôi hơi đau.”

    Không chỉ riêng Hải Nhân Tư, Milan cùng Phân Địch cũng dùng ánh mắt mong chờ nhìn La Tố, kiên quyết không để cậu đào thoát.

    “Nói đi, các cậu lập kế hoạch bao lâu rồi?” Sự tình phát triển tới mức này, La Tố ít nhiều cũng cảm thấy không thích hợp, bọn Hải Nhân Tư chấp nhất như vậy rất bất thường.

    “Này này, aha ha……” Hải Nhân Tư sờ gáy nói: “Tụi này chỉ thấy A Tố quá bình tĩnh, ngẫu nhiên cũng nên nhiệt huyết một chút, huống chi cũng chỉ cổ vũ cho nhóm anh cả thôi mà!”

    “Đúng vậy đúng vậy!” Milan gật gật phụ họa: “Gửi tin nhắn nói cố lên thực vô dụng, phải tự miệng nói ra mới tốt, như vậy mới có thể khích lệ chứ, đúng không?”

    “Sao tôi cảm thấy hôm nay các cậu thông minh đột xuất vậy?” La Tố nhướng mi.

    “Hắc hắc hắc hắc…….” Bọn Hải Nhân Tư cười ngây ngô.

    “Tôi thu hồi lại câu vừa nãy.”

    “Đừng a, bạn thân! Lời nói ra không được thu lại!”

    “Thế nào? Có kêu không?” Milan thấy La Tố nhìn chằm chằm cái loa trong tay có chút do dự, vì thế định cùng bọn Hải Nhân Tư tiếp tục dụ dỗ La Tố.

    “……..” Nói thật, La Tố cũng không muốn làm chuyện ngu xuẩn như vậy, bất quá có lẽ thực như bọn Milan nói, tự mình nói ra vẫn có tác dụng khích lệ hơn, cậu không còn ở thời tận thế nữa, không cần…. lạnh lùng đề phòng người khác, có lẽ đây là cơ hội để cậu dung nhập vào thế giới này.

    “Chỉ kêu một lần thôi.” La Tố nói trong ánh mắt đầy mong đợi của đám Milan.

    “Một lần là được rồi!” Milan cùng bọn Hải Nhân Tư hoan hô, phải biết để La Tố làm ra chuyện ngu xuẩn như vậy, bọn họ cũng có thể coi là rất giỏi a!

    La Tố giơ loa lên, hít sâu một hơi rồi kêu lớn: “Anh cả cố lên, lang…. lang ca cố lên, đội công bình tất thắng.” Vì cái gì cậu cứ cảm thấy xưng hô lang ca nghe rất kì lạ……

    Lỗ tai cự lang khẽ run run, hiển nhiên anh nghe được âm thanh của La Tố, động tác của Ngải Địch cũng hơi khựng lại một chút, bất quá biểu tình trên mặt anh vẫn không có gì thay đổi.

    Trong khoảnh khắc thế cục trên sân đấu biến hóa kinh người, giải thích viên nhìn trận đấu trên sân mà kích động gào lên: “Đây là sao a? Trận đấu vốn đang tiến vào giai đoạn gây cấn lại kết thúc sớm sao? Ma lang giải quyết đối thủ một cách nhanh chóng, không hổ là cự lang trên chiến trường, thủ tịch của học viện Thú Hoàng, mọi người có cảm thấy hành động của cậu ta đột nhiên trở nên nhanh hơn hẳn không? Còn hắc cầu thôn phệ nữa, uy lực tăng lên khủng khiếp, rốt cuộc ma lang đã xảy ra chuyện gì? Vì sao cậu ta đột nhiên mạnh lên kinh khủng như vậy! Trời ạ! Lại là hắc cầu công kích phạm vi lớn! Ma lang, cũng chính là Tư Lôi Tạp đồng học đang bạo phát! Tốc độ này, sức mạnh này! Vừa nãy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Chương 49

    Hải Nhân Tư cùng bọn Milan đồng loại quay đầu lại nhìn La Tố, ngay cả nhóm người ngồi xung quanh cũng bắn ánh mắt nghi hoặc về phía này, nếu bọn họ không nhìn lầm thì người hét cố lên cuối cùng chính là người này đi? Cậu ta hét một hơi, sau đó đội Công Bình cứ như được thuốc tăng lực vậy.

    La Tố lúc nãy cũng buông loa xuống, ngẩng đầu phát hiện Hải Nhân Tư, Milan và mọi người đều nhìn mình trừng trừng, La Tố có chút nghi hoặc nhíu mày: “Sao lại nhìn tôi?”

    “Không, không có gì, aha ha…….” Hải Nhân Tư cùng bọn Milan vội vàng dời mắt, ảo giác sao? Bọn họ gào lâu như vậy cũng không thấy bọn lang ca phát uy, La Tố chỉ gào một câu lang ca liền bạo phát, chẳng lẽ chỉ là trùng hợp?

    La Tố không nghĩ nhiều như bọn Hải Nhân Tư, trên chiến trường thế cục thay đổi chỉ trong nháy mắt, cậu còn chưa nhận ra âm thanh cổ vũ của mình lại có tác dụng như vậy, Ngải Địch cùng bọn Tư Lôi Tạp so ra thì thể lực vốn đã cao hơn đối phương một bậc, dù sao thực lực của bọn Ngải Địch có thể sánh ngang Tu Lôi, mà đối thủ lần này lại là đội mầm móng thứ 2 sau Tu Lôi, vì thế có thể thấy bên đây đã nắm ưu thế hơn.

    Trận đấu vẫn còn đang gây cấn, Ôn Tư Đặc ngồi cạnh người tường thuật, bởi vì kế bên là tình nhân trong mộng của mình nên người tường thuật cũng có chút hưng phấn, cố hết sức khoe ra tài ăn nói của mình: “Sau Ma lang người phát uy chính là Ngải Địch, mọi người hẳn đã biết Ngải Địch tuy là khế thú nhưng lại nắm giữ sức mạnh còn hơn cả hồn thú. Mà khế ước thú của Ngải Địch còn là thủy tinh linh cực kì quý hiếm, tuy thủy tinh linh không khó thu phục như khế ước thú cấp S, nhưng tỷ lệ gặp được nó rất thấp, hơn nữa trong rừng rậm nhân tạo không có loại khế ước thú này! Chỉ có rừng tự nhiên mới có thể sinh dục thủy tinh linh! Nói cách khác chỉ có tới rừng tự nhiên mới gặp được thủy tinh linh mà thôi!”

    “Rất đẹp! Tuy trận đấu lần này khá bất lợi cho Ngải Địch, phụ cận không có nguồn nước nhưng Ngải Địch vẫn có thể dùng rồng nước tấn công phạm vi rộng, có thể thấy trình độ vận dụng khế ước thú của anh đã đạt tới mức nhuần nhuyễn, không hổ là nam nhân có thể hợp thể vĩnh viễn với khế ước thú, nói vậy thủy tinh linh đã sớm trở thành một bộ phận của nam nhân!”

    Đội bá vương đương nhiên cũng không phải hạng xoàng, tuy trong quá trình dây dưa cùng Tư Lôi Tạp, Tạp Gia đã bị thương nhưng rồng nước đánh tới cũng không làm khó được họ, Lôi Nhĩ cùng Tu Mã Hách liên thủ đỡ đòn này, tuy cơ thể bị xối nước nhưng không bị lực đánh ngã xuống đất, ngay lúc bọn họ lau bọt nước trên mặt, chuẩn bị đợt công kích tiếp theo thì xảy ra chuyển biến kinh người.

    “Trời ạ! Hóa ra là công kích ẩn dấu! Bên trong rồng nước cất dấu hắc cầu của ma lang, phối hợp hoàn mĩ! Hai loạt công kích làm đội bá vương không thể chống đỡ nổi! Bất quá không hề thấy tuyển thủ Ngải Địch cùng tuyển thủ Tư Lôi Tạp trao đổi, chẳng lẽ đã an bài chiến thuật từ trước? Hay là bậc thầy chiến đấu nên bọn họ đã phối hợp đột xuất thành tổ hợp tuyệt vời này? Ức! Lôi Nhĩ bị hắc cầu lao tới! Tránh không khỏi! Trời ạ, Lôi Nhĩ ngã xuống rồi, Tu Mã Hách bên này thế nào? Hắc cầu vừa nổ mạnh lên người Tu Mã Hách, anh cũng chật vật ngã xuống!” Người tường thuật nói tới đây, mới hài hước hút một ngụm khí lạnh: “Tê, nhìn bộ dáng bọn họ thôi cũng đủ thấy đau rồi a.”

    “Hiện giờ trên sân chỉ còn Lôi Nhĩ, Ôn……Ôn Tư Đặc đại nhân, khụ khụ, xin hỏi ngài cảm thấy đội bá vương còn cơ hội xoay chuyển không?” Người tường thuật cuối cùng cũng tìm được cơ hội nói chuyện với Ôn Tư Đặc, bởi vì ngượng ngùng nên một người ăn nói lanh lẹ như anh hiếm có dịp bị nói lắp.

    “Về phương diện này tôi cũng không rõ lắm, bất quá thoạt nhìn có vẻ rất khó xoay chuyển, không biết Áo Tạp Nhĩ thấy thế nào?” Ôn Tư Đặc mỉm cười đá quả bóng cao su trở lại.

    Áo Tạp, cũng chính là tường thuật viên hơi đỏ ửng hai gò má, sau đó mới phụ họa nói: “Kỳ thật giải thích của tôi cũng giống như Ôn Tư Đặc đại nhân, đội bá vương liên tục mất đi hai chiến lực, không còn cơ hội xoay chuyển, xem ra hôm nay người chiến thắng là…… Trời ạ! Tiếp theo Ngải Địch cùng Tư Lôi Tạp chính là sự bùng nổ của tuyển thủ Lô Tạp sao?”

    “Không hổ là tuyển thủ hồn thú mãnh tượng, chỉ nội hình thể, răng nanh kia thôi cũng đủ làm đối thủ e dè, Lô Tạp nhanh chóng phóng về phía Lôi Nhĩ, Lôi Nhĩ vô cùng hoảng sợ, trời ạ! Né sai rồi! Lôi Nhĩ bị Lô Tạp túm được rồi, úc, hình ảnh này thực là……” Tường thuật viên làm ra biểu tình đau đớn: “Là tuyệt chiêu sở trường của Lô Tạp, đòn đạp liên hoàn, nghe âm thanh của những cú giẫm thôi cũng đủ cảm giác được bị chân voi dặm là kinh khủng thế nào, dù sao cả đời này tôi cũng không muốn nếm thử.”

    “Không thể không nói tới hồn thú của Lôi Nhĩ, đúng vậy, hồn thú của Lôi Nhĩ chính là thách hóa thú có khả năng chống đỡ siêu mạnh, thật không biết có hồn thú như vậy là may mắn hay bất hạnh, nếu người bình thường bị giẫm như vậy đã sớm ngất xỉu, nhưng tuyển thủ Lôi Nhĩ bất đắc dĩ lại là hồn thú thạch hóa thú vì thế anh chỉ có thể đau khổ chống đỡ…. mặc khác đây là ảo giác của tôi sao? Sao tôi cứ cảm thấy đôi chân tượng tráng kiện của tuyển thủ Lô Tạp cứ một mực giẫm lên tay phải Lôi Nhĩ nhỉ?”

    “Ân? Tình huống này là sao đây?” Tường thuật viên đứng lên, bên hông sân đấu đã dựng lên một hàng cờ trắng, đội trưởng Tu Mã Hách tỏ ý đầu hàng.

    Ôn Tư Đặc cũng đứng lên, cầm lấy micro: “Trận đấu kết thúc, đội bá vương đầu hàng, người chiến thắng là đội công bình, chúng ta hãy chúc mừng cho đội tuyển đến từ học viện Thú Hoàng đi nào.”

    Lô Tạp trên sân nghe vậy mới ‘lưu luyến không rời’ nhấc chân tượng ra khỏi bàn tay Lôi Nhĩ, kì thật anh cũng không phải người lòng dạ hẹp hòi gì, bất quá chuyện mỹ nhân nhờ thì phải hoàn thành xuất sắc chứ sao?

    Ôn Tư Đặc làm trọng tài, một lần nữa đứng trên sân đấu, lúc đi qua Lô Tạp đang trong hình thái mãnh tượng Ôn Tư Đặc mỉm cười sờ sờ mũi tượng nói: “Cám ơn, làm không tồi.”

    Mũi tượng bị sờ nóng bừng một trận, đến lúc Lô Tạp phản ứng được thì anh kinh ngạc phát hiện cái mũi dài của mình đang vểnh lên trời, không hổ là tình nhân đại chúng Ôn Tư Đặc? Thật không ngờ ngay cả cái mũi tượng thuần khiết của anh cũng bị hấp dẫn…… thật là mị lực đáng sợ.

    Người thắng được tuyên bố, khán giả bên dưới lập tức nhiệt tình kêu lớn, có người gào tên Ôn Tư Đặc, có người thì gào khẩu hiệu giống như bọn Hải Nhân Tư, co lẽ vì khẩu hiệu này vừa đơn giản lại thú vị nên nhanh chóng bị mọi người tiếp nhận, bọn họ thậm chí còn cho nó làm tên hiệu mới.

    “Lang ca! Lang ca! Lang ca!”

    “Tượng ca! Tượng ca! Tượng ca!”

    “Ôn Tư Đặc! Ôn Tư Đặc! Ôn Tư Đặc! Lão tử muốn Ôn Tư Đặc!”

    Khán đài vô cùng hỗn loạn, bởi vì trận đấu đã kết thúc nên Ôn Tư Đặc nhanh chóng rời đi dưới sự bảo vệ của đội cảnh vệ, để tránh phát sinh thảm kịch siêu sao điện ảnh bị người hâm mộ đạp chết, nhóm hâm mộ đương nhiên không buông tha cơ hội tiếp xúc với thần tượng Ôn Tư Đặc, vì thế đều lao tới nhưng không biết đó chỉ là thế thân mà thôi, Ôn Tư Đặc thật sự đang đứng chung với bọn Lô Tạp.

    “Bọn A Tố đang ở trên khán đài, có muốn tụ họp mọi người lại làm buổi tiệc chúc mừng thằng lợi không?” Ôn Tư Đặc lúc này đã hóa trang, nếu không nhìn gần thì rất khó phát hiện, Lô Tạp cùng Tư Lôi Tạp cũng biến về hình người.

    “Tôi không ý kiến, ăn mừng cũng không tồi.” Lô Tạp nhìn Tư Lôi Tạp một chút, những lời này hiển nhiên đang nói thay cho Tư Lôi Tạp.

    Tư Lôi Tạp cùng Ngải Địch không trả lời, bất quá theo vẻ mặt thì bọn họ cũng không phản đối.

    “Vậy để tôi liên lạc với bọn A Tố.” Hiệu suất của Ôn Tư Đặc khá cao, một lát sau cả bọn đã ngồi trong nhà ăn quân bộ, Hải Nhân Tư cùng bọn Milan nhìn thấy Tư Lôi Tạp cùng Ngải Địch, lập tức hưng phấn chào hỏi: “Chào lang ca! Chào anh cả! Chào tượng ca!”

    “Phốc, tượng ca……..” Lô Tạp thiếu chút nữa phun hết ngụm cà phê trong miệng, lúc thi đấu nghe còn chưa tính, lúc này còn gọi anh là tượng ca thì đúng là….. mặc khác Ngải Địch là anh cả còn chưa tình, nhưng xưng hô lang ca của Tư Lôi Tạp cũng buồn cười quá đi?

    “Tôi không phải anh trai các cậu.” Lô Tạp cứ tưởng Tư Lôi Tạp là người đầu tiên thả khí lạnh công kích, kết quả người mở miệng trước lại là Ngải Địch, điều này làm Lô Tạp thực kinh ngạc.

    “Không không không, anh là anh trai của A Tố, anh A Tố chính là anh của tụi em, xin nhận lòng thành của tụi em.” Bọn Hải Nhân Tư vội vàng cúi đầu với Ngải Địch.

    Tư Lôi Tạp nghe vậy, có chút đăm chiêu nhíu mày, Ôn Tư Đặc nhìn La Tố, khẽ nhếch khóe miệng, bộ dáng như đang chờ xem trò hay, La Tố thì bất đắc dĩ đỡ trán, quên đi, đi theo bọn Hải Nhân Tư cậu cũng quen bị mất mặt rồi.

    “Tôi không phải anh trai các cậu.” Ngải Địch không chút biến sắc lập lại.

    “Ngải Địch, đừng nghiêm túc như vậy! Kì thật mấy đứa nhóc nói cũng không sai mà! Cậu cứ thu nhận bọn nó đi.” Lô Tạp cố nén cười, không được, mấy bằng hữu của em trai đồng học thực sự rất thú vị, anh sắp nhịn không được rồi.

    “Tôi với các cậu không có huyết thống, tôi không phải anh trai các cậu.” Ngải Địch không chút biến sắc lập lại lần nữa, ngay lúc bọn Hải Nhân Tư không biết làm sao, không khí có chút cứng ngắc thì một tiếng nói trầm thấp rập khuôn vang lên.

    “Anh cả.” Tư Lôi Tạp cùng đôi ngươi xám tro của mình chăm chú nhìn Ngải Địch, anh cho rằng bọn Hải Nhân Tư nói không có gì sai, nếu Ngải Địch là anh trai La Tố, như vậy cũng chính là anh của anh, Tư Lôi Tạp nghĩ như vậy nên dùng biểu tình vô cùng nghiêm túc nhìn Ngải Địch, một thân quân trang cộng thêm biểu tình trang trọng làm anh trông có vẻ vô cùng khí thế.

    “Ai? ! !” Lô Tạp suýt chút nữa cả kinh tới rớt cằm, rốt cuộc là tình huống gì đây? Tư Lôi Tạp lại ăn nhầm thứ gì? Vì cái gì lại kêu Ngải Địch là anh cả? Từ từ, chẳng lẽ……. Lô Tạp liếc mắt nhìn La Tố, không phải chứ? Chẳng lẽ thật là giống như anh nghĩ? Lô Tạp cảm thấy vô lực với nam nhân buồn tao có số âm về tình thương kia.

    Bọn Hải Nhân Tư không hiểu gì cả, Ôn Tư Đặc thì không thay đổi cứ mỉm cười, bất quá nếu nhìn kỹ có thể phát hiện độ cung bên khóe môi anh giơ cao hơn bình thường vài phần. La Tố không biết vì sao Tư Lôi Tạp muốn gọi Ngải Địch là anh cảm, bất quá thời điểm này cậu cũng không có biện pháp chen vào nên chỉ bảo trì trầm mặc.

    Ngải Địch trầm mặc, một lát sau anh mở miệng: “Tôi không phải anh trai cậu.”

    Tư Lôi Tạp không tức giận, vẫn như cũ dùng đôi mắt xám tro chăm chú nhìn Ngải Địch, sau đó trịnh trọng kêu: “Anh cả.”

    Tầm mắt giao nhau, hai người đồng dạng mặt than, nếu nói Ngải Địch làm người ta cảm thấy lạnh như băng thì Tư Lôi Tạp gây ra cảm giác nghiêm túc cùng trầm mặc, có cảm giác rất áp bách.

    “………” Ngải Địch lại trầm mặc, anh không chút biến sắc nâng tách trà, động tác chuẩn xác như máy móc được cài đặt sẵn trình tự.

    “Cám ơn.” Tư Lôi Tạp cùng lúc cũng nâng tách trà, cứ như hai người vừa đạt thành hiệp nghị gì đó.

    “Không khách khí.” Ngải Địch đáp.

    Di di di? ! Bọn Hải Nhân Tư đều trợn mắt nhìn hai người vừa trao đổi xong, vừa nãy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Đây là Ngải Địch ngấm ngầm đồng ý để Tư Lôi Tạp gọi mình là anh cả sao? Sao lại vậy? Bọn họ rốt cuộc trao đổi thế nào a?

    Lô Tạp bưng kín mặt, xuất hiện! Lại xuất hiện! Tên khốn Tư Lôi Tạp này rốt cuộc làm thế nào trao đổi với Ngải Địch? Chẳng lẽ bậc thầy thực sự có tần suất sóng điện não khác người thường? Nhưng mấu chốt là…… Ngải Địch không phải người máy vô huyết vô lệ sao? Anh làm nô dịch cho Ngải Địch lâu như vậy, được rồi, tuy phần lớn thời gian anh đều bị xem thường, nhưng mỗi lần đi chung Ngải Địch luôn nghiêm minh công chính xử lý mọi việc a! Chính là đối với tên nhóc Tư Lôi Tạp cư nhiên, cư nhiên……

    Tâm tình Lô Tạp khá phức tạp, cuộc sống bi thảm mấy năm nay của anh rốt cuộc tính sao đây a? Chẳng lẽ anh thực sự có mệnh chịu ngược sao, giờ phút này Lô Tạp cảm thấy mình thực đáng thương, có lẽ….. lần sau anh cũng thử trao đổi sóng điện não xem sao?

    Chương 50

    Tư Lôi Tạp cùng Ngải Địch diễn một màn trao đổi kì dị bằng ‘sóng điện não’, bầu không khí trong nhà ăn cũng dịu đi không ít, không còn khẩn trương như vừa nãy nửa, Ôn Tư Đặc thừa dịp này bảo bồi bàn dọn món lên.

    Đồ ăn trước đó đã chọn sẵn, vì chúc mừng nên Ôn Tư Đặc còn gọi thêm vài chai rượu, La Tố cũng không yêu thích rượu lắm, bất quá lúc rãnh rỗi cũng uống vài li.

    Bồi bàn vừa định rót rượu cho La Tố thì Ngài Địch cùng Tư Lôi Tạp đã đồng thời mở miệng: “Chưa trưởng thành không thể uống rượu.”

    Nói xong hai người liếc mắt nhìn nhau, Ngải Địch vẫn vẻ mặt ngàn năm không đổi, Tư Lôi Tạp cũng trầm mặc như trước, bất quá cả hai thấy được khẳng định trong mắt nhau.

    Bồi bàn có chút xấu hổ, anh dừng động tác rót rượu nhìn về phía La Tố. La Tố gật gật đầu: “Nước chanh được rồi.”

    “Tôi hiểu rồi, xin chờ một lát.” Bồi bàn lúc rời đi, ánh mắt đặc biệt liếc về phía Ôn Tư Đặc, tuy Ôn Tư Đặc đã cải trang nhưng người ngồi cạnh là Ngải Địch cùng bọn Tư Lôi Tạp nên bồi bàn sớm đã đoán được thân phận của anh. Bồi bàn rời đi, vội vàng báo tin này cho mọi người trong phòng bếp, tuy Ôn Tư Đặc không phải lần đầu tiên đến đây, bất quá mọi người vẫn rất kích động.

    “Lang ca, bọn anh cũng quá nghiêm khắc đi!” Hải Nhân Tư thấy hương tới miệng lại mất, nhất thời hé ra bộ mặt khổ qua, bọn Milan cũng uể oải, bởi vì bọn họ cũng cùng độ tuổi với La Tố.

    Tư Lôi Tạp không nói gì, chỉ trầm mặc nhìn thoáng về phía bọn Hải Nhân Tư, bọn nhóc nhìn thấy ánh mắt nghiêm nghị của lang ca, lập tức ngậm miệng, không dám nói lung tung nữa. Cảm giác áp bách như phụ thân đang đứng trước mặt là sao a! Lang ca nghiêm túc cũng quá quyết đoán đi?

    Bồi bàn nhanh chóng đưa nước chanh và đồ ăn khác lên, La Tố nhìn thức ăn đặt trước mặt mình chủ yếu là rau quả, thịt nguội, phòng bếp thực dụng tâm, ngay cả sốt trên rau dưa cũng không có vị thịt, La Tố không khỏi thầm khen một tiếng.

    Lúc dùng cơm, Ngải Địch cùng Tư Lôi Tạp không nói tiếng nào, hệt như ‘ăn không nói’ là quy tắc của họ, vì thế trên bàn cơm chỉ có Lô Tạp, nhóm Hải Nhân Tư cùng Ôn Tư Đặc nói chuyện phiếm.

    “Đúng rồi, trước tiên chúng ta phải chúc mừng lang ca, anh cả và tượng ca tiến vào trận chung kết.” Ôn Tư Đặc nâng li, hướng ba người kính rượu.

    La Tố ngẩng đầu nhìn Ôn Tư Đặc, anh mỉm cười, La Tố bất đắc dĩ thở dài, sao ngay cả Ôn Tư Đặc cũng tiếp nhận xưng hô lang ca này a?

    Lô Tạp là người đầu tiên nâng li, tiếp đó là Tư Lôi Tạp cùng Ngải Địch, bởi vì nhóm La Tố chỉ có nước trái cây nên chỉ có thể giơ li nước của mình lên, sau tiếng chạm li thanh thúy, mọi người đều một hơi cạn sạch rượu.

    “Tuy mỹ nhân chúc mừng làm người ta thực cao hứng, bất quá có thể đừng gọi tôi là tượng ca không?” Lô Tạp giơ li rượu về phía Ôn Tư Đặc, đối với hoa hoa công tử như anh mà nói xưng hô này rất tổn hại hình tượng a.

    “Đương nhiên, nếu anh không gọi tôi là mỹ nhân nữa tôi cũng không gọi anh là tượng ca.” Ôn Tư Đặc nhếch môi cười.

    “Khụ khụ……..” Lô Tạp suýt chút nữa bị sặc nước miếng: “Cậu thực sự lợi hại, thành giao.”

    “Quá khen.” Nụ cười bên môi Ôn Tư Đặc trước sau vẫn ôn nhu như một.

    “Bất quá nói tới thì, Tư Lôi Tạp, cậu không có ý kiến gì với xưng hô lang ca à?” Lô Tạp quay đầu hỏi.

    “…….” Tư Lôi Tạp trầm mặc, anh nhớ lại lúc La Tố gọi mình là lang ca, nghĩ tới đó anh theo bản năng quay đầu nhìn về phía La Tố, sau đó mới mở miệng: “Tôi…… không ngại.”

    “Ách——” Hành động mờ ám của Tư Lôi Tạp đương nhiên không qua được mắt Lô Tạp, vô phương rồi! Người anh em này đã không còn đường cứu chữa rồi! Lô Tạp không khỏi rít gào trong lòng.

    Tiếp đó bữa tiệc cũng không kéo dài lâu, Ngải Địch và Lô Tạp còn có việc, về phần Tư Lôi Tạp thì sau khi nhận được tin nhắn cùng không hẹn mà cùng rời đi vời bọn Ngải Địch.

    “Phát sinh chuyện gì à?” Lô Tạp hỏi.

    “Thao Thiết trốn khỏi phòng tạm giam, quân bộ gọi tôi về hỗ trợ.” Tư Lôi Tạp trả lời ngắn gọn.

    “Lại là Thao Thiết sao? Người này đúng là phiền phức, được rồi, tụi này cũng phải đi, em trai đồng học, lần sau lại cùng ăn chơi một phen.” Lô Tạp cùng Ngải Địch đừng lên.

    Ngải Địch trước lúc đi còn dặn La Tố lúc rãnh thì về thăm nhà, La Tố gật đầu đồng ý, Tư Lôi Tạp tựa hồ muốn nói gì đó với La Tố, bất quá cuối cũng vẫn im lặng, chỉ dùng đôi ngươi xám tro nhìn La Tố thật sâu, sau đó mới xoay người rời đi.

    “………” La Tố ít nhiều cũng chú ý tới tầm mắt của Tư Lôi Tạp, cậu cũng không chán ghét anh, chẳng qua bộ dáng lang và người quá khác biệt nên La Tố không biết làm thế nào ở chung với hình người của Tư Lôi Tạp.

    “Tốt lắm, chỉ còn chúng ta, kế tiếp có kế hoạch gì không?” Ôn Tư Đặc uống hết chén rượu hỏi, tửu lượng của anh khá cao, vừa nãy Tư Lôi Tạp, Ngài Địch uống không ít, nhưng phần lớn đều do anh và Lô Tạp uống.

    “Ôn Tư Đặc đại nhân, ngài không có công tác sao?” Hải Nhân Tư hưng phấn hỏi.

    “Ừm, tạm thời là vậy.” Ôn Tư Đặc cười hỏi: “Các cậu có bận gì không?”

    “Không có không có! Ôn Tư Đặc đại nhân muốn làm gì?” Hải Nhân Tư cùng Milan lập tức tiến tới, ân cần hỏi han, còn La Tố chỉ bảo trì trầm mặc.

    “Đi xem phim thế nào?” Ôn Tư Đặc nhìn về phía bọn La Tố.

    “Ai? ! Cùng bọn này xem phim à?” Hải Nhân Tư cùng Milan có cảm giác mình đang nằm mơ, bọn họ thế nhưng cùng đi xem phim với tình nhân đại chúng Ôn Tư Đặc, vận khí quá tốt đi?

    “Đương nhiên.” Ôn Tư Đặc trả lời khẳng định làm bọn họ rốt cuộc cũng xác nhận mình thật sự không phải đang mơ, cả bọn hưng phấn ôm lấy nhau, Milan lập tức tra lịch chiếu phim trên mạng.

    La Tố khẽ thở dài trong lòng, lúc rời khỏi nhà ăn, cậu cố ý đi bên cạnh Ôn Tư Đặc, thấp giọng hỏi: “Rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì?”

    “Thế nào? Bộ dáng của tôi làm người ta rất lo lắng sao?” Ôn Tư Đặc hơi nhướng mi.

    “……..” Trầm mặc một lát, La Tố mới mở miệng: “Ừ.”

    “Ha hả.” Ôn Tư Đặc cười khẽ: “Có thể làm cậu lo lắng là vinh hạnh của tôi.”

    “Này! A Tố! Rốt cuộc đang thần thần bí bí nói gì với Ôn Tư Đặc đại nhân đó! Mau khai thật cho mình!” Hải Nhân Tư kéo vai La Tố, đánh gảy cuộc nói chuyện của hai người, La Tố không né tránh, cậu biết đấy là phương thức biểu đạt tình cảm của Hải Nhân Tư, vì thế không cần quá đề phòng như lúc sống ở thời tận thế.

    “Chúng ta đang thảo luận xem nên xem phim gì.” La Tố thuận miệng đáp.

    Hải Nhân Tư nghe vậy, cảm thấy không thú vị thả La Tố ra, sau đó chân chó chạy tới bên người Ôn Tư Đặc thổi phồng: “Ôn Tư Đặc đại nhân, thảo luận phim ảnh có thể tìm tôi, A Tố chỉ hiểu biết về khế ước thú thôi, chuyện khác cậu ta không để ý đâu.”

    “Còn có tôi nữa! Tôi còn rành hơn cả Hải Nhân Tư!” Milan cũng xáp tới bên cạnh Ôn Tư Đặc.

    La Tố thấy thời điểm này không thể nói chuyện riêng với Ôn Tư Đặc, vì thế bước tới chỗ Phân Địch, Phân Địch tuy không gia nhập nhóm Hải Nhân Tư, bất quá theo ánh mắt cứ hướng về Ôn Tư Đặc cũng đủ biết cậu ta cũng thực thích Ôn Tư Đặc, chẳng qua vì quá nhát với xấu hổ mới không dám nói gì cả thôi.

    Milan mua vé ngẫu nhiên, bởi vì cả bọn không quyết định được muốn xem phim gì, vì thế đành chọn như vậy. Rạp chiếu phim có thể loại này có nguyên do, lễ tình nhân ở liên minh thú nhân có một truyền thống, nếu mua vé xem phim ngẫu nhiên mà gặp trúng phim tình cảm thì đại biểu tình yêu của hai người có thể bền lâu, nếu là kinh dị thì đại biểu cả hai không thể đi tới cuối cùng, còn các thể loại khác thì tình cảm sẽ chậm rãi tiến triển, trong thời gian ngắn không có thay đổi quá lớn.

    Tuy không ai hi vọng sẽ trúng phim kinh dị, nhưng đám người trẻ tuổi luôn thích thử thách một phen, dù sao xác xuất trúng phim kinh dị rất thấp, phần lớn đều trúng các loại phim khác, đương nhiên cũng có người trúng phim tình cảm.

    “Không biết là loại phim gì!” Milan cùng Hải Nhân Tư thực chờ mong, bởi vì bọn họ dùng vé điện tử nên Milan chà chà tay lên biểu tượng máy tính, thiết bị của rạp chiếu phim đối chiếu thông tin xong lập tức gửi 5 vé xem phim tới hòm thư của Milan.

    Milan chưa kịp xem đã gửi bốn vé còn lại cho bọn La Tố: “Mình mới nhìn sơ qua, hình như là phim tình cảm, tên là ‘người tình đầu tiên’, vận khí không tồi, nếu lúc hẹn hò với người yêu cũng may như vậy thì tốt rồi.”

    “Người tình đầu tiên…… sao mình cảm thấy rất quen tai.” Hải Nhân Tư bắt đầu cào cào tóc.

    “Mình…. mình cũng thấy vậy.” Phân Địch nhỏ giọng phụ họa.

    La Tố thì chưa từng nghe thấy tên này, bất quá lúc nhận vé, ngẩng đầu lên cậu thấy sắc mặt Ôn Tư Đặc có chút biến hóa.

    “Sao vậy?” La Tố hạ giọng hỏi.

    “Không sao.” Ôn Tư Đặc khôi phục nụ cười như dĩ vãng.

    Phòng chiếu ở khu A lầu 3, vì vé có đánh vị trí nên cả bọn ngồi cùng nhau, hơn nữa vì là phim tình cảm nên đều là ghế đôi, hơn nữa ghế này còn có thể lựa chọn hình thức bịt kín, như vậy xung quanh sẽ hình thành một màn sương mỏng, bên trong có thể thấy hình ảnh nhưng người khác lại không thể thấy tình hình bên trong ghế lô, như vậy thuận tiện cho các cặp đôi có thể thân mật một chút. Hết thảy thiết bị trong này làm La Tố cảm thán, khoa học kĩ thuật phát triển, mọi người quả nhiên suy nghĩ chu đáo đến vậy.

    Ôn Tư Đặc chọn ngồi cùng với La Tố, bất quá bọn họ không chọn hình thức bịt kín, dù sao họ cũng không phải tình lữ, thứ hai là họ cũng không làm ra những hành động thân mật sợ bị người ta nhìn.

    Hải Nhân Tư ngồi với Phân Địch, Milan ngồi một mình, bất quá Milan cũng không để ý chuyện này, lúc bộ phim còn 3 phút thì bắt đầu, Ôn Tư Đặc giúp La Tố cài đặt hình thức, bởi vì là phim 5D nên người xem có thể chọn lựa độ thật tùy ý, dưới 3D thì không được chọn, nên chỉ có thể chọn 3D, 4D hay 5D.

    La Tố thoáng nhìn qua hình thức Ôn Tư Đặc chọn lựa cho mình, 3D sao? Xem ra Ôn Tư Đặc biết bộ phim này có nội dung gì.

    “Đề nghị tất cả mọi người chọn 3D để tránh lát nữa phải xấu hổ.” Ôn Tư Đặc giúp La Tố điều chỉnh xong thì mỉm cười nói với bọn Hải Nhân Tư.

    “Vì cái gì? Đây là phim tình cảm mà, chẳng lẽ Ôn Tư Đặc đại nhân xem phim này rồi?” Bọn Hải Nhân Tư tuy có chút nghi hoặc nhưng vẫn làm theo lời Ôn Tư Đặc, chọn hình thức 3D.

    “Đương nhiên, bởi vì…….” Ôn Tư Đặc nói tới đây tất cả đèn trong rạp chiếu phim phụt tắt, màn hình lớn cũng xuất hiện hình ảnh nhà tài trợ, âm nhạc cũng chậm rãi vang lên, lúc bộ phim sắp bắt đầu, giọng nói của Ôn Tư Đặc lại vang lên.

    “Bởi vì tôi đóng phim này.”

    Im lặng, im lặng tuyệt đối, lúc này màn hình đã xuất hiện thân ảnh Ôn Tư Đặc, bọn Hải Nhân Tư túa mồ hôi lạnh ròng ròng, La Tố cũng không tốt hơn bọn Hải Nhân Tư bao nhiêu, tuy Ôn Tư Đặc đóng phim không khác gì AV coi ở kiếp trước, nếu là một mình cậu tới rạp xem thì không có gì xấu hổ, nhưng vấn đề là diễn viên trong bộ phim lại ở ngay bên cạnh, nên La Tố xấu hổ cũng dễ hiểu.

    Bộ phim vẫn còn tiếp tục, sau khi phát sóng 5 phút bộ phim bắt đầu tiến nhập vào nội dung chính, Ôn Tư Đặc cùng người yêu mới quen vào khách sạn, bọn họ bắt đầu cởi quần áo, tán tỉnh nhau sau đó…….

    Hải Nhân Tư cùng Milan đổ mồ hôi lạnh như thác nước, bọn họ đúng là ngu xuẩn! Quá ngu xuẩn! Thế mà cũng dám xưng là người hâm mộ, cư nhiên ngay cả bộ phim của Ôn Tư Đặc cũng không nhớ tên! Sao bọn họ lại quên cơ chứ? Nếu nhớ thì bọn họ đâu có ngồi ở đây thế này!

    Hình ảnh vẫn tiếp tục, Ôn Tư Đặc cùng một nam diễn viên không biết tên đã leo lên giường, bắt đầu những tình tiết con nít không nên xem, nếu là trước kia, Hải Nhân Tư cùng Milan nhất định sẽ hưng phấn trợn to mắt lên nhìn, nhưng bây giờ bọn họ nhắm tịt mắt lại sợ mình thấy thứ gì đó không nên xem, trời ạ, vận khí bọn họ sao lại xúi quẩy tới vầy hả trời? !

    “Ân~ a~” Tiếng rên rỉ trong bộ phim hung hăng kích thích màng tai bọn Hải Nhân Tư, bọn họ lại càng run rẩy tợn hơn.

    Hải Nhân Tư cùng Milan cảm thấy cả người mình bị mồ hôi thấm ướt, lúc này bọn họ chỉ muốn quỳ gối trước mặt Ôn Tư Đặc cầu anh tha thứ, tình huống này…… sao lại xảy ra vậy trời! Bọn họ làm sao ngờ phim điện ảnh lại chiếu ngay bộ của Ôn Tư Đặc, quả thực là không còn gì trùng hợp hơn được nữa! Cái gọi là vui quá hóa buồn chắc chính là thế này?

    Chương 51

    Ngay lúc Hải Nhân Tư cùng Milan xấu hổ muốn chết, không biết nên chui vào đâu thì La Tố ho nhẹ hai tiếng nói: “Có muốn ra ngoài trước không?”

    “Sao vậy?” Ôn Tư Đặc không hề có biểu tình tức giận, điều này làm La Tố cùng bọn Hải Nhân Tư có chút kinh ngạc.

    “Anh không ngại?” La Tố lúc này cũng đã bình tĩnh trở lại.

    “Nếu để ý tôi sẽ không tham gia những bộ phim như vậy.” Ôn Tư Đặc xoa nhẹ nốt ruồi bên khóe mắt: “Nói ra thì…. tôi cũng chưa từng xem lại phim mình đóng.”

    “…….” La Tố không biết phải nói gì, Ôn Tư Đặc gần đây rất khác thường, có lẽ cậu nên dành chút thời gian hỏi thăm Khuê Đế?

    “Cái kia…… Ôn Tư Đặc đại nhân, thật xin lỗi, chúng ta không ngờ…….” Bọn Hải Nhân Tư lúc này cũng mở miệng, sớm muộn gì cũng chết nên cứ làm liều cho rồi.

    “Không sao, không cần để ý.” Ôn Tư Đặc mỉm cười với bọn Hải Nhân Tư, tuy Ôn Tư Đặc không trách cứ nhưng chính vì vậy, ngược lại càng làm bọn Hải Nhân Tư cảm thấy áy náy hơn, ngay lúc Hải Nhân Tư định mở miệng tiếp tục xin lội thì La Tố quay qua lắc đầu.

    Hải Nhân Tư cùng Milan đều ngây ngẩn, bất quá bọn họ đã quen nghe theo ý kiến của La Tố, vì thế lập tức im lặng.

    Bởi vì phim bị giới hạn nên nội dung cũng không đủ, bị cắt ngắn đi một chút, vì thế một giờ sau phim đã hết, năm người rời khỏi rạp.

    “Ôn…… Ôn Tư Đặc đại nhân, anh còn muốn đi đâu không?” Bởi vì chuyện xấu hổ trong rạp nên bọn Hải Nhân Tư đều có chút ấp a ấp úng.

    “Ha hả.” Ôn Tư Đặc nhìn biểu tình vô cùng khẩn trương của bọn Hải Nhân Tư, cười nhẹ: “Tôi nói rồi, mọi người không cần để ý chuyện lúc nãy, cũng muộn rồi mọi người mau về nghỉ ngơi đi.”

    “Ôn Tư Đặc đại nhân……..” Bọn Hải Nhân Tư có chút do dự, nếu là bình thường bọn họ nhất định sẽ lập tức cáo từ, nhưng vừa phạm phải sai lầm nên muốn làm gì đó để bù đắp lại.

    La Tố cũng nhìn ra ý tứ của bọn Hải Nhân Tư, vì thế cậu mở miệng: “Nếu vậy, chúng tôi đi trước.”

    “A Tố!” Hải Nhân Tư không ngờ La Tố lại quyết định như vậy, vì thế cậu hô nhỏ.

    “Đi thôi.” La Tố dẫn đầu rời đi, Hải Nhân Tư cùng bọn Milan nhìn thoáng qua Ôn Tư Đặc đang phất tay, lại thoáng nhìn La Tố, cuối cùng vẫn theo La Tố rời đi.

    “Chúng ta bỏ Ôn Tư Đặc đại nhân như vậy thật sự không sao chứ?” Trên đường, Hải Nhân Tư lại bắt đầu cào tóc.

    “Anh ta cần yên lặng một chút.” La Tố nói ra lí do của mình.

    “Hóa ra là vậy nên cậu mới bảo tụi mình đi sao? Không hổ là A Tố!” Hải Nhân Tư cùng bọn Milan lúc này mới hiểu được dụng ý của La Tố.

    “Bất quá cũng làm người ta thực lo lắng a, không bằng bạn thân, cậu thế bọn mình quay lại xem thử đi?” Hải Nhân Tư nói ra ý nghĩ của mình.

    “Đúng vậy, tuy Ôn Tư Đặc đại nhân nói không cần, nhưng thực sự thì anh ấy rất để ý thì sao.” Milan cũng phụ họa.

    “……” La Tố dừng bước, quả thực cậu cũng muốn nói chuyện riêng với Ôn Tư Đặc.

    “Thế nào? Bạn thân?” Hải Nhân Tư cùng bọn Milan hỏi dồn.

    “Tôi biết rồi, các cậu quay về kí túc xá nghỉ ngơi đi.”

    “Úc! Quá tuyệt vời! Mình biết bạn thân cậu nhất định sẽ hỗ trợ mà!” Hải Nhân Tư cùng bọn Milan đều hoan hô.

    La Tố không nhiều lời với bọn họ nữa, cậu quay đầu chạy về phía rạp chiếu phim, bởi vì mới đi không bao lâu nên cậu nhanh chóng tìm được chỗ lúc nãy chia tay với Ôn Tư Đặc.

    “Sao lại quay lại?” Ôn Tư Đặc đang đứng trước máy bán đồ uống bên ngoài rạp, anh nhìn thấy La Tố thì tiếp tục nhấn nút trên màn hình, sau đó cúi người lấy hai lon thức uống.

    “Nước chanh được chứ?” Ôn Tư Đặc ném một lon về phía La Tố, La Tố đưa tay vững vàng tiếp được.

    “Có vài chuyện muốn hỏi anh.”

    “Về bộ phim lúc nãy thì đừng nhắc, nếu là chuyện tiên đoán thì tôi rất vui được giải……” Ôn Tư Đặc còn chưa nói xong, từ chỗ cách bọn họ không xa phát ra một tiếng nổ mạnh.

    Khói mù lan tràn trong không khí, nhóm học trò hét lớn: “Sao lại thế này? Cái gì nổ vậy?”

    “Là Tu Lôi! Thao Thiết Tu Lôi! Cậu ta trốn ra khỏi phòng tạm giam!”

    “Sao lại như vậy? Không phải có người của quân bộ trông coi sao?”

    Tuy phần lớn học trò đều có khả năng tự bảo vệ mình, nhưng bọn họ không có hứng giao đấu với Thao Thiết a, công tác bắt Thao Thiết giao cho quân bộ là được, vì thế đám học trò nhanh chóng tản đi.

    “Chúng ta rời khỏi đây trước đi.” La Tố phán đoán giống phần lớn học trò, bên người cậu bây giờ chỉ có huyễn nhãn thú, Tiểu Hoàng cùng phong hồ đều để ở kí túc xá, huyễn nhãn thú có thể ẩn thân nên người xung quanh mới không nhìn thấy.

    Ôn Tư Đặc kinh ngạc nhìn nơi phát sinh tiếng nổ, thì thào: “Có lẽ…. đây là vận mệnh.”

    La Tố không tìm hiểu ý tứ Ôn Tư Đặc, đối với cậu mà nói chuyện quan trọng nhất bây giờ là rời khỏi nơi này: “Đừng ngẩn người, chạy mau!”

    La Tố túm tay Ôn Tư Đặc, sau đó nhanh chóng chạy về hướng kí túc xá gần nhất, trong khu kí túc xá không những có đầy đủ thiết bị bảo an, còn có không ít nhân viên quân bộ phái xuống, có thể nói nó là nơi an toàn nhất phụ cận.

    Ôn Tư Đặc lúc này cũng lấy lại tinh thần, anh vừa chạy vừa cúi đầu nhìn cánh tay mình đang bị La Tố túm chặt, sau đó anh cười khẽ: “Không cần kéo, như vậy ảnh hưởng tốc độ, tôi có thể đuổi kịp cậu.”

    “…….” La Tố tuy không hoàn toàn tin tưởng, nhưng cậu vẫn thả lỏng tay. Tốc độ của La Tố rất nhanh, dù sao mỗi ngày cậu đều tập luyện, nhưng ngoài dự kiến của La Tố, tốc độ của Ôn Tư Đặc không chậm chút nào, rõ ràng nhìn qua hệt như một ngôi sao yếu ớt nhưng lại vững vàng theo kịp bước chân cậu.

    “Tốc độ không tồi.” La Tố rất ít khi khích lệ người khác, bất quá Ôn Tư Đặc quả thực làm cậu kinh ngạc.

    “Cám ơn.” Ôn Tư Đặc nhếch môi.

    Tiếng gió rít bên tai, cảm giác chạy đua với thời gian thế này làm La Tố có chút nhiệt huyết sôi trào, mặc dù cảnh tượng chiến đấu với tang thi ở thời tận thế cũng không phải chuyện khoái trá, nhưng không thể phủ nhận, mỗi trận chiến đều châm nóng máu huyết trong người, làm cậu kích thích tới vô tận, nhất là lúc chiến thắng, cảm giác đó lại phóng đại vô hạn. Có câu nói không sai, đàn ông trời sinh là sinh vật thích theo đuổi những chuyện kích thích.

    ‘Oanh’ lại là một tiếng nổ mạnh, lần này phạm vi lại gần bọn La Tố hơn, vụn vỡ cơ hồ xẹt qua bên người, chung quanh có không ít học trò bị tạc thương.

    La Tố hơi nhíu mi, không xong, cuộc chiến dường như đang nhanh chóng dời về phía này, tuy tốc độ của cậu và Ôn Tư Đặc rất nhanh nhưng dù sao cũng là hình thái nhân loại, căn bản không thể so với hình thú.

    “Nơi này.” Ôn Tư Đặc kéo La Tố vòng qua hướng khác, tuy đường này tới đích lâu hơn một chút, nhưng theo sự dẫn dắt của Ôn Tư Đặc, bọn họ lại một lần nữa thoát khỏi bom tạc.

    “Anh tiên đoán?” La Tố nhướng mi.

    “Thế nào? Rất đáng kinh ngạc à?” Sắc mặt Ôn Tư Đặc có chút tái nhợt, tựa hồ vừa di chuyển vừa sử dụng năng lực làm anh rất tốn sức.

    La Tố không quấy rối Ôn Tư Đặc nữa, bởi vì người tiên tri không thể nhìn thấy chuyện có liên quan tới mình, vì thế Ôn Tư Đặc thấy được rất có khả năng nhìn thông qua nhóm học trò xung quanh, mà bọn họ lại còn không ngừng di động, có nghĩa Ôn Tư Đặc phải không ngừng đổi đối tượng tiên tri, cho dù La Tố không phải học trò khoa tiên tri, cậu cũng biết làm vậy khó cỡ nào.

    “Hình như tôi đã tới cực hạn rồi.” Cho dù trong thời điểm này, Ôn Tư Đặc vẫn mỉm cười, cảm giác như anh nhìn thấu mọi thứ.

    “Tìm một nơi an toàn trốn trước đã.” Thể lực La Tố cũng sắp cạn kiệt, nơi này khá gần ký túc xá, cậu mới dùng lực tinh thần kết nối với phong hồ, ở đây hẳn phong hồ có thể lập tức chạy tới, như vậy cậu và Ôn Tư Đặc có thể nhanh chóng rút lui.

    Huyễn nhãn thú hiện giờ không có công dụng, bởi vì cậu không biết mục tiêu công kích của đối phương, tiếng nổ ở phụ cận có thể là âm hưởng của trận đấu, vì thế tác dụng của huyễn nhãn thú rất nhỏ.

    “Không chạy tiếp à?” Ôn Tư Đặc có chút khó hiểu, bất quá anh vẫn làm theo ý La Tố, tiên đoán tìm ra một nơi khá an toàn.

    Hai người vội chạy tới nơi tiên đoán, Ôn Tư Đặc há miệng thở hổn hển, anh ngồi bệch xuống đất, có chút buồn cười nhếch khóe miệng: “Xem ra vận khí của chúng ta hôm nay không tồi thật.”

    “Này xem là chế giễu đi?” La Tố đưa tay quệt mồ hôi trán.

    “Có lẽ đi, sao lại dừng lại ở đây?” Ôn Tư Đặc có chút tò mò hỏi.

    “Có người tới đón.” La Tố trả lời ngắn gọn, cậu cố gắng giữ lại thể lực, tránh phát sinh tình huống khác.

    “Ân?” Ôn Tư Đặc xoa nhẹ nốt ruồi: “Có người tới đón chúng ta à?”

    Ngay lúc Ôn Tư Đặc tò mò không biết người La Tố nói là ai, đỉnh đầu bọn họ đột nhiên xuất hiện một bóng đen cực lớn, tốc độ cũng rất nhanh đáp xuống.

    La Tố cùng Ôn Tư Đặc phản ứng rất nhanh, lập tức ngồi dậy hơn nữa chạy theo hai hướng bất đồng, bất quá chạy không bao lâu thì phát hiện…. bóng đen này kì thật là người quen.

    “Tư Lôi Tạp?” La Tố cùng Ôn Tư Đặc phát ra tiếng kinh hô đồng dạng, cự lang không thể nói chuyện nên nó vội vàng ngậm lấy La Tố cùng Ôn Tư Đặc, sau đó hất bọn họ lên lưng mình rồi thả người nhảy tới, ly khai nơi này, mà ngay lúc này vị trí cự lang vừa đáp xuống lúc nãy nổ mạnh một cú.

    Cự lang thừa dịp thời gian xảy ra vụ nổ, nó đưa La Tố cùng Ôn Tư Đặc tới một vị trí khá an toàn, nó không thể mang theo La Tố trong khi chiến đấu, bởi vì rất nguy hiểm, nó không muốn La Tố bị thương.

    Cự lang trước khi quay về chiến trường, nó dùng đôi ngươi xám tro nhìn La Tố thật sâu, tuy chỉ lướt qua nhưng La Tố vẫn phát hiện cự lang đang nhíu mày rất sâu, xem ra nó muốn bọn họ nhanh chóng rời khỏi nơi này. Bất quá đây là lần đầu tiên cậu cảm nhận được khí thế mãnh liệt như vậy phát ra từ cự lang, bất luận là sát khí hay ý chí chiến đấu.

    “Quả nhiên lợi hại, không hổ là con át chủ bài do quân bộ đào tạo, làm ta ngày càng hưng phấn.” Trận nổ qua đi, Tu Lôi xuất hiện trước mắt La Tố cùng Ôn Tư Đặc, tuy bộ dáng có chút chật vật bất quá gương mặt Tu Lôi vẫn vô cùng cao ngạo cùng điên cuồng.

    Tư Lôi Tạp kịch chiến với Tu Lôi, nhìn thoáng qua thì Tu Lôi có vẻ hơi yếu thế, bởi vì mỗi lần di động dưới dấu chân cậu ta lưu lại vệt máu, có thể trên người đã bị thương không nhẹ, nhưng đáng sợ là cho dù như vậy động tác của Tu Lôi vẫn không chậm chạp tý nào, vẫn vô cùng điên cuồng. Mặc khác, Tu Lôi cũng không biến thành hình thú, cứ một mực giữ hình người đánh giá Tư Lôi Tạp.

    Bên kia, Ôn Tư Đặc nhỏ giọng nói với La Tố: “Cậu nói người tới đón chúng ta là Tư Lôi Tạp à?”

    “Không phải…….” La Tố dùng lực tinh thần cảm nhận xung quanh, phong hồ đã ở ngay phụ cận, cậu để phong hồ từ một hướng không làm bọn Tu Lôi chú ý chạy tới đây.

    Trừ bỏ chỉ huy phong hồ, La Tố còn dùng lực tinh thần thao tác huyễn nhãn thú, vừa nãy không thể sử dụng vì không biết thế cục thế nào, bây giờ cậu lại có thể sử dụng nó để hỗ trợ Tư Lôi Tạp chiến đấu, chỉ cần không tới gần phạm vi chiến đấu cậu và Ôn Tư Đặc sẽ an toàn, bời vì Tư Lôi Tạp vừa chiến đấu vừa bảo vệ phía này, bất quá cũng vì thế mà đối phương bắt đầu chú ý.

    Phong hồ phía sau đã chạy tới, Ôn Tư Đặc nhìn phong hồ cả người trắng như tuyết, sợ run một lát: “Tôi nên nói không hổ là học trò của hệ dưỡng khế ước thú sao?”

    “Rời khỏi đây trước đã.” La Tố đỡ Ôn Tư Đặc lên lưng phong hồ, sau đó cậu cũng leo lên, bọn họ ở lại đây chỉ gây thêm phiền toái cho Tư Lôi Tạp mà thôi, bọn họ ở lại Tư Lôi Tạp sẽ không chuyên tâm, vì thế việc cấp bách nhất bây giờ là rời đi.

    Bất quá trước lúc đi, La Tố để huyễn nhãn thú lưu một con mắt kép ở chiến trường, như vậy cậu có thể thông qua nó mà quan sát trận chiến, còn có thể giữ một khoảng cách an toàn trợ giúp Tư Lôi Tạp.

    Làm xong hết thảy, La Tố mới lệnh cho phong hồ rời đi, vì mau chóng rút lui nên La Tố để phong hồ sử dụng năng lực gia tốc, từ xa xa nhìn lại chỉ thấy một bóng trắng lóe lên mà thôi.

    “Xem ra anh đang che dấu thứ gì đó rất thú vị.” Bởi vì đang chiến đấu nên cảm quan phóng đại lên gấp mấy lần, vì thế Tu Lôi tự nhiên chú ý tới bóng trắng lúc bọn La Tố rời đi, cậu ta ném hắc cầu công kích về phía La Tố, bất quá lại bị cự lang cản lại toàn bộ.

    “Quả nhiên là thế.” Đôi mắt đỏ như máu của Tu Lôi trở nên thâm hơn, bất quá lúc cậu ta chuẩn bị công kích thì phát hiện nơi đó đã sớm không còn bóng người.

    “Ha hả, trốn thực mau.” Tu Lôi nói tới đây thì kéo giãn khoảng cách với cự lang: “Chúng ta làm gì phải tiếp tục trò chơi nhàm chán này? Anh và ta đều không thể sử dụng sức mạnh chân chính, có chơi tiếp cũng không có ý nghĩa, không bằng ngồi xuống hảo hảo nói chuyện, thế nào?”

    Đúng lúc này những người khác của quân bộ cũng lục tục chạy tới, Tu Lôi thấy thế lại càng làm sâu thêm nụ cười bên môi: “Các vị quân bộ, cấp trên của liên minh, ta biết các vị đã tìm được Kì Lân, rõ ràng là tin tức do ta báo nhưng các vị lại không cho ta gặp Kì Lân, đây không phải rất tàn nhẫn sao?”

    “Tạp Kì Ân? Chính là tên của Kì Lân đi? Để ta gặp nó! Nếu không ta sẽ tự mình lục soát từng khu.” Tu Lôi đút tay vào túi tiền, ngữ khí của cậu ta tuy ôn hòa nhưng đôi mắt lại tràn ngập sát khí.

    “Thao Thiết, cậu hẳn cũng biết lí do chúng tôi không để cậu gặp Kì Lân, Kì Lân bây giờ vẫn chưa thức tỉnh, cậu…….” Lời của sĩ quan còn chưa nói hết đã bị Tu Lôi đánh gãy: “Hừ, ta không muốn nghe những lời vô nghĩa này, các ngươi chỉ cần nói là được hay không mà thôi!”

    “Cậu!” Tu Lôi quá kiêu ngạo làm nhóm sĩ quan liên minh phát hỏa, Tư Lôi Tạp vì không thể nói chuyện nên anh bảo trì trầm mặc, bất quá cự lang vẫn luôn đề phòng Tu Lôi.

    “Nếu các ngươi đã muốn tiếp tục, như vậy thì ta chìu.” Tu Lôi mở miệng, nụ cười trên gương mặt có phần nguy hiểm: “Bất quá ta nói trước, nếu ta vì không tìm được Kì Lân mà tức giận, có lẽ sẽ biến thành Thao Thiết đi bạo phát cũng không biết chừng, lúc đó đừng nói trường học này, ngay cả thành phố này ta cũng không dám đảm bảo, chúng ta có cần đánh cuộc không?”

    “Thao Thiết, cậu đừng quá đáng! Chúng ta đã nói Kì Lân vẫn chưa thức tỉnh, nếu cậu giết chết Kì Lân vẫn chưa thức tỉnh thì cả đời này cậu cũng không gặp được Kì Lân chân chính đâu.”

    “Không, sẽ không.” Ánh mắt Tu Lôi hiện ra sắc thái điên cuồng: “Bởi vì chỉ có ta mới biết, Kì Lân không phải một tên dễ chết như vậy, chỉ trong thời điểm chỉ mành treo chuông cậu ta mới chịu thức tỉnh.”

    “Như vậy không phải quá tốt sao? Ta thay các người buộc cậu ta thức tỉnh, các ngươi phải cám ơn ta mới đúng.” Tu Lôi điên cuồng làm mọi người đau đầu, ngay lúc này một tiếng nói trầm thấp cứng nhắc vang lên.

    “Để cậu ta gặp Tạp Kì Ân.” Tư Lôi Tạp lúc này đã khôi phục hình người, gương mặc trầm mặc ít lời, hơi thở lãnh khốc cùng lời nói ngắn gọn dứt khoát làm tất cả ánh mắt của mọi người đều tập trung lên người anh.

    “Tư Lôi Tạp chuẩn tướng, đừng nói đùa, cho dù anh là cháu của đại tướng cũng…..”

    “Vậy xin chỉ thị của đại tướng.” Tư Lôi Tạp đáp.

    “Lỡ như Thao Thiết gây ra bất lợi cho Kì Lân……?” Đám sĩ quan vẫn có chút lo lắng.

    “Tôi sẽ bảo vệ Kì Lân.” Tư Lôi Tạp dùng đôi bụi mâu lạnh lùng quét qua mọi người một lượt.

    “Này……” Tất cả mọi người đều xoay mặt nhìn nhau.

    Cuối cùng mọi người vẫn tiếp nhận ý kiến của Tư Lôi Tạp, quân bộ cử người đi xin chỉ thị đại tướng, còn bọn sĩ quan chính phủ thì xin ý kiến từ thượng cấp, cuối cùng quân bộ cùng bộ chính trị có quyết định giống nhau, tha vì để Thao Thiết bạo phát hủy cả thành phố, bọn họ tình nguyện để Thao Thiết gặp Kì Lân trong sự giám sát của bọn họ, có Tư Lôi Tạp ở đó, Thao Thiết không có khả năng giết chết Kì Lân, đây cũng là biện pháp ít tổn thất nhất hiện giờ.

    “Thật không ngờ trong đám các ngươi vẫn còn người sáng suốt, thật làm người ta ngoài ý muốn.” Tu Lôi khẽ liếm vết thương trên mu bàn tay, đôi ngươi đỏ như máu vẫn chăm chú nhìn nam nhân vừa chiến đấu với mình khi nãy.

    Tư Lôi Tạp không để ý tới Tu Lôi mà lâm vào trầm mặc, anh đang tự hỏi La Tố có bị thương hay không……. có lẽ sau khi sự việc kết thúc, anh có thể dùng lí do thăm bệnh để tìm cậu.

    ***

    La Tố cùng Ôn Tư Đặc lúc này đã thuận lợi về khu kí túc xá, bởi vì La Tố liên tục dùng thần lực kết nối với huyễn nhãn thú nên cậu có thể nhìn thấy hết thảy mọi việc vừa phát sinh, biết sự tình đã được giải quyết cậu liền cắt đứt liên kết, kế tiếp chỉ cần huyễn nhãn thú thu hồi mắt kép là được.

    “Bạn thân, hai người không sao chứ?” Bọn Hải Nhân Tư vừa về đã nghe thấy tin khu vực rạp chiếu phim xảy ra chuyện, vì thế vội vàng chạy lại đây.

    “Không sao.” La Tố xoa xoa đầu phong hồ, lần này ít nhiều cũng nhờ nó.

    “Ôn Tư Đặc đại nhân thì sao?”

    “Không cần lo lắng, không phải tôi còn rất khỏe sao?” Ôn Tư Đặc mỉm cười với bọn Hải Nhân Tư.

    “A, cái mặt dây chuyền này…….?” Milan nhặt lên sợi dây chuyền rớt trên mặt đất, lúc cậu đang định lên tiếng hỏi thì bị Ôn Tư Đặc vội vàng giật qua.

    La Tố cùng mọi người đều nhìn qua, Ôn Tư Đặc lúc này cũng nhận ra mình thất thố, anh cười cười nói: “Thật có lỗi, vì thứ này rất quan trọng.”

    “Hóa ra là vậy.” Hải Nhân Tư cùng bọn Milan đều là sinh vật đơn bào, vì thế không hỏi thêm gì, chỉ có La Tố ít nhiều có để ý.

    “Đúng rồi, lời tiên tri anh thấy lần trước chính là chuyện hôm nay sao?” La Tố mở miệng hỏi, hôm nay cậu cùng Ôn Tư Đặc quả thực bị quấn vào phong ba giữa Kì Lân và Thao Thiết.

    “Không biết, có lẽ đi.” Ôn Tư Đặc siết mặt dây chuyền trong tay, anh tựa hồ có chút không yên lòng, La Tố cũng phát hiện điểm này nên cậu không hỏi tiếp nữa.

    Bởi vì La Tố cùng Ôn Tư Đặc không bị thương tích gì nên cả bọn tạm biệt, trở về kí túc xá xong, La Tố đầu tiên vọt vào phòng tắm rửa, sau đó theo lệ thường bắt đầu uy thực cho bọn Tiểu Hoàng.

    Uy thực xong, La Tố kiểm tra tin nhắn một chút, Tư Lôi Tạp sớm đã gửi thư hỏi xem cậu có bị thương hay không, ngay lúc cậu gửi thư trả lời xong, chuẩn bị nghỉ ngơi thì màn hình ánh sáng chợt nhảy lên.

    “Bây giờ có rãnh không? Mau tới chỗ tôi một chút!” Bên kia màn hình ánh sáng là hình ảnh của Uy Nặc, vẻ mặt có chút lo lắng.

    “Sao vậy?” Từ sau khi vòng loại kết thúc, La Tố chưa từng liên lạc với Uy Nặc, đột nhiên bị lão sư tìm, La Tố có chút nghi hoặc.

    “Không có thời gian giải thích rõ, chính là bọn chính phủ khốn khiếp! Cư nhiên tin lời ma quỷ của Thao Thiết! Tóm lại là khế ước thú trong rừng nhân tạo bạo động! Trò mau tới đây đi!” Uy Nặc nói xong liền ngắt đứt cuộc nói chuyện, hiển nhiên tình huống bên kia đã hỏng bét.

    Khế ước thú bạo động? La Tố biết lí do Uy Nặc tìm mình, bởi vì cậu có thể cảm nhận tình tự của khế ước thú, bất quá…… khế ước thú từ khu 60 trở xuống của rừng nhân tạo đã được cậu câu thông, sao tự nhiên lại bạo động? Hơn nữa cậu còn lưu lại Đại Ngốc và huyễn nhãn thú ở đó, nếu có phát sinh dị thường cậu phải biết đầu tiên mới đúng.

    Tuy trong lòng tràn ngập nghi hoặc nhưng sự tình liên quan tới nhiều khế ước thú như vậy, La Tố vẫn lập tức xuất phát, cậu mang theo thùng dụng cụ cùng bọn Tiểu Hoàng.

    “Lại phải làm phiền mày rồi, phong hồ.” La Tố xoa xoa đầu phong hồ sau đó leo lên lưng nó, thông qua lực tinh thần kết nối, phong hồ nhanh chóng xác định mục tiêu rồi phóng như điên.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn