Trọng sinh chi thú hồn – Chương 55-60

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    Chương 55

    Các trận chung kết sẽ diễn ra trong 10 ngày, trong đó đoàn thể cùng cá nhân mỗi giải 5 ngày, cứ sáng chiều sẽ tổ chức các trận đấu, nói cách khác trận chung kết có 10 trận do 8 đội chiến thắng, đội Công Bình của nhóm Tư Lôi Tạp đương nhiên nằm trong số này.

    Bởi vì mệnh lệnh của quân bộ nên mấy ngày nay Tư Lôi Tạp vẫn ở lại kí túc xá của La Tố. Lúc đầu Hải Nhân Tư cùng bọn Milan còn cảm thấy kỳ quái, sau đó La Tố nói cậu đang nghiên cứu hồn thú cùng khế ước thú khác nhau chỗ nào làm cái cớ.

    Hải Nhân Tư cùng bọn Milan đối với lang ca vốn rất có hảo cảm, nguyên nhân chủ ý là vì lang ca đưa vé xem trận chung kết làm quà hối lộ, vé xem trận chung kết không giống vòng bán kết, rất khó cầu.

    Trận đó có không ít quân bộ cùng quan chức chính phủ tới xem, thứ nhất vì muốn tìm kiếm mầm móng tốt, thứ hai vì trao đổi quan hệ, vì thế những dịp này không khí trường học rất náo nhiệt.

    La Tố cũng có hứng thú với quyết đấu, nhưng không phải trận nào cũng đi xem, bởi vì vé thực sự khó kiếm, đôi khi có tiền cũng chưa chắc mua được, vì thế La Tố xem chủ yếu là các trận của Tư Lôi Tạp, bởi vì anh cho bọn họ vé người thân.

    Trừ bỏ Tư Lôi Tạp thì Ôn Tư Đặc nhiều lúc cũng gửi vé cho họ, bởi vì hiện giờ Tư Lôi Tạp ăn ngủ ở kí túc xá luôn nên lúc ra ngoài, La Tố luôn mang theo một con cự lang.

    La Tố cảm thấy dường như mình đang quay về quá khứ, đang chung sống với A Lại, cũng nhau phấn đấu, tuy trong lòng hiểu rõ Tư Lôi Tạp không phải A Lại, nhưng chỉ cần nhìn thấy bộ dáng của cự lang, cậu lại nhịn không được mà mềm lòng, vì thế nhiều lúc bất tri bất giác lại chăm sóc cự lang nhiều một chút, tỷ như tắm rửa cho cự lang, chà lông, rửa mặt còn uy thực nữa.

    Vì thế một ngày nọ, lúc La Tố lấy máy sấy sấy một thân tông mao lòe lòe tỏa sáng của cự lang, Hải Nhân Tư rốt cuộc nhịn không được mở miệng: “Bạn thân, mình cảm thấy không thích hợp a.”

    “Làm sao vậy?” Động tác trên tay La Tố không hề dừng lại, tiếp tục sấy lông cho cự lang, cự lang cũng phối hợp quỳ rạp trên mặt đất, ánh mắt xám hơi nheo lại tựa hồ phi thường hưởng thụ phục vụ như vậy.

    “Cậu không biết mình rất chiếu cố lang ca sao?” Hải Nhân Tư cào cào tóc: “Vài ngày trước mình đã cảm thấy kì quái, tắm rửa cùng ăn cơm lang ca có thể biến về hình người tự làm được mà? Mặc kệ nói thế nào thì lúc mình ở nhà, ba ruột cũng chưa đối xử với mình tốt như vậy, không phải cậu đã chiếu cố quá mức đi? Lang ca đâu phải khế ước thú của cậu, anh ấy có thể cảm thấy xấu hổ, nhất là lúc cậu giúp ảnh tắm rửa, đúng không lang ca?”

    “……..” La Tố trầm mặc, kỳ thực không cần Hải Nhân Tư nói chính cậu cũng hiểu được, Tư Lôi Tạp là người chứ không phải cự lang thật sự, cũng không phải A Lại của cậu, cậu luôn vô thức làm rất nhiều việc a.

    “Có lẽ…… cậu nói đúng.” La Tố tắt mấy sấy, cậu cũng nên quên A Lại đi, mặc kệ nói thế nào thì cự lang cũng là hình thú của Tư Lôi Tạp, cậu làm nhiều việc như vậy quả thực cũng thất lễ.

    Đêm đó, La Tố không để cự lang ngủ cùng mình mà trải giường ngoài phòng khách cho cự lang. Bất luận cự lang dùng ánh mắt chăm chú nhìn mình thế nào cũng không được mềm lòng, nếu muốn mạnh mẽ hơn phải vượt qua quá khứ.

    Sáng sớm hôm sau, La Tố cũng không rửa mặt cho cự lang nữa, tuy cự lang luôn dùng đôi mắt xám tro truy đuổi bóng dáng cậu, nhưng cậu cố gắng nhịn xuống xúc động.

    Bởi vì buổi chiều Tư Lôi Tạp có trận đấu nên cự lang từ sáng sớm đã xuất môn, lúc rời đi cự lang lại lẩn quẩn vài vòng bên người La Tố, tựa hồ muốn La Tố xoa đầu mình, bất quá La Tố cũng không mềm lòng, vì thế lúc cự lang rời đi, cái đầu luôn ngẩng cao không khỏi có chút ủ rủ.

    “…….” La Tố nhìn bóng dáng cự lang rời đi, khẽ thở dài, suýt chút nữa cậu đã sờ rồi, có lẽ cậu thực sự không có sức chống cự với cự lang a.

    Ngày này đối với cự lang mà nói chính là ác mộng, đối với Hải Nhân Tư cũng là ác mộng, đêm qua lúc ngủ cậu ta cứ cảm thấy sau lưng mình có một con ngươi xám tro lạnh băng cứ trừng mình trừng trừng, buổi sáng rời giường vốn định chào hỏi với lang ca, kết quả nhìn thấy ánh mắt của lang ca giống hệt như trong giấc mơ, cậu ta giật mình đơ người vì thế mất đi cơ hội chào hỏi.

    Bởi vì buổi chiều là trận đấu của lang ca, vì thế Hải Nhân Tư đã chuẩn bị thật tốt, kết quả lang ca đưa tới thiếu một vé, cậu là đại ca của phòng (tự phong), đương nhiên phải nhường cơ hội cho 3 người còn lại.

    Bất quá vận xui của cậu ta vẫn chưa chấm dứt, vốn định ở lại giữ nhà, kết quả tự nhiên có người tới giao thức ăn, lại còn hơn chục phần, cậu không hề đặt nên đàm phán với người giao hàng nửa ngày, nhưng người ta làm việc dựa theo trình tự, vì thế thông qua màn hình ánh sáng quả thực có người trong kí túc xá này đặt hàng, vì thế Hải Nhân Tư chỉ có thể nhận xui xẻo, ngoan ngoãn móc tiền thanh toán.

    Nếu thanh toán thì Hải Nhân Tư nghĩ mình cũng hào phóng một phen, chờ lang ca chiến thắng trở về có thể dùng số thức ăn này ăn mừng, kết quả Milan gọi điện thoại nói lang ca mời khách, đặc sẵn ghế lô rồi, nên gọi cậu ta qua, vì thế Hải Nhân Tư nhìn hơn 10 phần cơm, yên lặng rơi lệ.

    Lúc tới nhà ăn, Hải Nhân Tư định quên hết những việc xúi quẩy chiều nay, kết quả đầu bếp không biết nhầm lẫn thế nào, kết quả đưa nhầm phần cậu với một vị khách thích ăn cay, vì thế sử dụng hạt tiêu đặc chế, Hải Nhân Tư đương nhiên không biết vì thế cứ trực tiếp bỏ vào miệng, sau đó…… bi kịch xảy ra, Hải Nhân Tư lần thứ 2 trong hôm nay lại rơi lệ.

    Sự tình phát triển tới mức này cho dù Hải Nhân Tư là sinh vật đơn bào cũng hiểu được mình đã đắc tội với người ta, hơn nữa người này chính là lang ca! Tuy Hải Nhân Tư không hiểu mình đã làm gì, bất quá vì để thoát khỏi những ngày tháng thê thảm, Hải Nhân Tư vươn chân chó nhận sai.

    “Lang ca, anh để em chết cũng chết minh bạch một chút đi.” Hải Nhân Tư bắt lấy cơ hội lang ca đi toilet, đau khổ hỏi.

    “……..” Tư Lôi Tạp trầm mặc, bởi vì hình người nên một thân quân trang rất lãnh khốc, qua một lúc thật lâu anh mới chậm rãi phun ra: “Tôi….. không chán ghét.”

    “Ách?” Hải Nhân Tư tỏ vẻ mình không hiểu nổi loại nói chuyện không đầu không đuôi này.

    “Không chán ghét….. em ấy giúp tôi tắm rửa.” Tư Lôi Tạp nói xong, dùng đôi ngươi xám tro liếc Hải Nhân Tư một cái, sau đó xoay người tránh đi.

    Đến tận bây giờ Hải Nhân Tư mới hiểu được, không ngờ thủ tịch của học viện hồn thú lại là một người như vậy? Cư nhiên ngay cả tắm rửa cũng không muốn tự làm! Tuy Hải Nhân Tư thực sự rất muốn phun tào nhưng vì ngày tháng về sau sung sướng của mình, đêm đó Hải Nhân Tư liền triển khai hành động.

    “Bạn thân, cậu vẫn tiếp tục tắm rửa cho lang ca đi? Cậu xem lang ca đáng thương như vậy a? Cả ngày hôm qua cậu cũng chưa tắm cho ảnh, lông ảnh cũng xẹp hết một vòng rồi.” Hải Nhân Tư thành khẩn nhìn La Tố.

    “……..” La Tố trầm mặc.

    “Bạn thân! Cậu đừng để ý lời lời mình, mình nghĩ kĩ rồi, sau này cậu muốn chăm sóc lang ca thế nào thì cứ làm thế ấy, muốn chà lông thì chà lông, mặc kệ thế nào thì lang ca rất khó mới có dịp tới kí túc xá tụi mình ở vài ngày, cậu không hảo chiếu cố ảnh, không phải kí túc xá chúng ta không tiếp đón người ta chu đáo hay sao?” Hải Nhân Tư đã bắt đầu nói năng lộn xộn.

    La Tố dời tầm mắt từ Hải Nhân Tư chuyển qua cự lang, cự lang vẫn đồ sộ bất động như trước, đôi ngươi xám tro kiên nghị, trầm ổn như bàn thạch, giống như đang nói ‘tôi rất trung thực’ vậy.

    La Tố thấy vậy, khẽ thở dài: “Tôi biết rồi.”

    “Thật sao? Bạn thân! Cậu thực tốt quá!” Hải Nhân Tư chỉ còn kém không ôm lấy La Tố hun vài cái mà thôi, kỳ thực cậu ta rất muốn nhưng cuối cùng cũng không làm, nguyên nhân là…… đôi lam mâu lạnh như băng cứ nhìn cậu ta chằm chằm, vì thế cậu ta thức thời ly khai.

    Hôm sau vì tiêu diệt hết 10 phần thức ăn Hải Nhân Tư đã mua, mọi người đều dùng nó để ăn sáng, La Tố cũng không ngoại lệ, bởi vì Tư Lôi Tạp kiên trì bảo trì hình lang ở kí túc xá nên La Tố chỉ có thể uy anh ăn.

    “Các bằng hữu, có tin lớn!” Milan vừa xem tin nhắn trên màn hình ánh sáng xong thì lập tức nhảy ra phòng khách gào to: “Người bán tin vừa báo cho mình biết một chuyện kinh thiên động địa.”

    “Chuyện gì?” Hải Nhân Tư ngậm piza, tò mò hỏi.

    “Một vị quan lớn bên quân bộ vừa chết hôm qua!” Milan dùng ngữ khí thần bí nói: “Có muốn biết quân bộ hoài nghi ai làm không?”

    “Người chúng ta biết à?” La Tố nhíu mày.

    “Không chỉ chúng ta, phải nói là tất cả mọi người đều biết, chính là Thao Thiết Tu Lôi!” Milan ngồi xuống sô pha, có chút cảm thán nói: “Tên này lá gan cũng lớn thật, cư nhiên ngay cả quan lớn của quân bộ cũng dám giết, nghe nói người bị giết có quân hàm thiếu tướng, tuổi còn khá trẻ, bối cảnh gia đình rất lớn, cha là đại tướng, ba ba là quan chức chính phủ.”

    “Không có khả năng.” Tiếng nói trầm thấp nhẹ nhàng vang lên, bởi vì ít khi nghe thấy nên cảm đám đều quay đầu, Tư Lôi Tạp lúc này đã biến về hình người, thân người cao lớn đứng bên cạnh sô pha hệt như một bức tường kiên cố.

    “Lang ca, sao anh lại nói không có khả năng?” Milan biết Tư Lôi Tạp cũng là người của quân bộ, hơn nữa quân hàm cũng không thấp, mặc khác gia gia của anh là đại tướng, nói không chừng anh biết được tin tức gì đó.

    “Tu Lôi đã quay về trường của mình.” Tư Lôi Tạp đáp, anh tận mắt thấy cậu ta rời đi, tuyệt đối không có chuyện nhầm lẫn.

    “Nói cách khác Tu Lôi không còn ở trường chúng ta sao? Từ từ, em hỏi lại.” Milan mở màn hình ánh sáng, bắt đầu trao đổi với người bán tin, bởi vì chi không ít tiền nên không bao lâu sau đã có được tình báo chi tiết.

    “Tốt lắm, em biết rồi, vì Tu Lôi cùng bạch trạch Mễ Nhĩ Gia hôm qua đã cùng nhau quay lại trường chúng ta, quân đội sở dĩ nghi ngờ Tu Lôi có 2 nguyên nhân, một là lần trước Tu Lôi công kích khán giả, người chết chính là người đã chủ trương phạt nặng cậu ta.”

    “Thứ hai là người kia chết vì bị năng lực thôn phệ công kích, thôn phệ có 2 kiểu, một là hình thành hắc cầu từ bên trong sau đó nổ mạnh, hai là hình thành hắc cầu từ ngoại lực đè ép mà cắn nuốt vật thể, bất luận là loại nào cũng lưu lại vật chất thôn phệ, vì thế quân bộ mới nghi ngờ do Tu Lôi làm, dù sao hồn thú có năng lực thôn phệ cũng quá ít.”

    Milan nói xong, cả kí túc xá chìm vào trầm mặc, La Tố suy nghĩ một lát mở miệng: “Liệu có phải không phải do hồn thú gây ra không?”

    “A Tố, ý cậu là khế ước thú sao?” Milan có chút kinh ngạc hỏi.

    “Không thể loại trừ khả năng này.” La Tố ở hệ dưỡng khế ước thú lâu như vậy, đại đa số khế ước thú của liên minh cậu đều đọc lướt qua, tỷ như khu 89 của rừng nhân tạo có thú thôn phệ tồn tại, vì thế lần này phạm án tử cũng có thể do khế thú gây ra.

    “Nghĩ nhiều vậy làm gì, bất luận là Tu Lôi giết người hay phóng hỏa, chuyện này không liên quan gì tới tụi mình!” Hải Nhân Tư vì chuyện trận đấu lần trước nên không có ấn tượng tốt với Tu Lôi.

    “Có đạo lí! Bất quá lúc nhàm chán lấy ra nói chuyện phiếm cũng không tồi.” Milan phụ họa nói.

    Milan cùng Hải Nhân Tư bàn chuyện vụ án một chốc, còn La Tố thì nhìn về phía Tư Lôi Tạp vẫn đang trầm mặc hỏi: “Muốn quay về quân bộ xem thử không?”

    Tư Lôi Tạp tuy không mở miệng trả lời nhưng anh trầm mặc gật đầu, trước lúc đi Tư Lôi Tạp trầm mặc đứng bên cạnh cửa, dùng đôi ngươi xám tro nhìn chăm chú vào La Tố nói: “Buổi tối sẽ trở lại.”

    Nhịp tim La Tố loạn nhịp một chút, sau đó mới khẽ lên tiếng: “Ân.”

    Hải Nhân Tư cùng Milan tuy ngồi trong phòng khách, bất quá cả hai đều ngoái đầu nhìn ra huyền quan, thấy hình ảnh Tư Lôi Tạp cùng La Tố tạm biệt, cả hai xoay mặt lại nhìn nhau, bọn họ ảo giác à? Vì cái gì bọn họ thấy không khí giữa lang ca và La Tố rất kì lạ a?

    ***

    Trong trụ sở chính của quân bộ ở học viện, Tu Lôi cùng Mễ Nhĩ Gia bị cách li, bất đồng với Mễ Nhĩ Gia lạnh lùng, Tu Lôi thủy chung giữ nụ cười như có như không, tràn ngập nguy hiểm bên môi.

    “Tu Lôi, cậu có nhận tội không? Tất cả chứng cứ đều chỉ ra cậu đã giết thiết tướng Tạp Mạt Tư, bạch trạch Mễ Nhĩ Gia rất nhanh cũng sẽ vạch trần cậu, tôi khuyên cậu vẫn nhận tội sớm thì hơn.” Nhân viên quân bộ có chút hung hăng hăm dọa.

    Tu Lôi không trả lời, chỉ nhìn người đang thẩm vấn mình ở đối diện, chậm rãi nhếch môi cười, nụ cười tràn ngập ý tứ trào phúng làm người kia mất kiên nhẫn đứng lên: “Tu Lôi, tôi nói cho cậu biết! Lần này không còn ai cứu được cậu đâu, cậu nhất định sẽ bị phán án tử hình!”

    “Ha hả.” Tu Lôi giống như nghe thấy một câu chuyện cười, cậu ta bụm miệng, tiếng cười toát ra từ khe ngón tay, tiếng cười không nhẹ không vang làm người ta cảm thấy ngứa ngáy. Tu Lôi nghiêng đầu nhìn về phía camera, trầm giọng nói: “Quân bộ chỉ còn đám người ngu ngốc như thế này thôi à? Như vậy ta chỉ có thể yêu cầu nói chuyện với người phụ trách vụ án.”

    “Cậu!” Quân nhân thẩm vấn hổn hển hét lớn, ngay lúc ông ta nhịn không được muốn động thủ thì cửa phòng thẩm vấn mở ra.

    “Ông đi ra ngoài.”

    “Tư…… Tư Lôi Tạp đại nhân!” Quân nhân hơi sửng sốt, sau đó lập tức chào theo kiểu quân đội rồi cung kính lui ra ngoài.

    “Thật không ngờ lại là anh, phải nói đây là duyên phận sao?” Tu Lôi dùng đôi ngươi đỏ như máu nhìn chăm chú vào Tư Lôi tạp, cười khẽ, một tay gác đầu, biểu tình thờ ơ, áo da cùng bao tay đen làm cậu ta thoạt nhìn nguy hiểm tới cực điểm.

    “Còn nhớ rõ hai ống máu ta mang đi lần trước không? Muốn biết kết quả xét nghiệm không?” Tu Lôi nói tới đây, nụ cười bên môi lại sâu hơn: “Xem xét ‘giao tình’ của chúng ta, có thể nói cho anh biết một chút, kết quả hoàn toàn bất đồng với ở đây.”

    Tư Lôi Tạp nhíu mày, dưới ánh đèn trong phòng thẩm vấn ngũ quan anh trông có vẻ càng thâm thúy hơn, quân trang anh tuấn làm anh có cảm giác nghiêm túc cùng cấm dục.

    “Ha hả.” Tu Lôi thấy Tư Lôi Tạp trần mặc không nói cũng không ngoài ý muốn, tuy số lần tiếp xúc không nhiều nhưng nam nhân như Tư Lôi Tạp rất dễ nhìn thấu, vì thế…. nam nhân này không thắng được cậu.

    Tu Lôi nghĩ đến đây, lấy ống máu trong lòng ra, đây là thứ lần trước cậu mang đi, ống máu dưới ánh đèn phiếm ra màu đỏ quỷ dị.

    “Trường học nói cho ta biết, bên trong hai ống máu đó có một ống có linh hồn vật chất, đúng vậy, chính là ống này.” Tu Lôi thờ ơ cầm lấy ống máu, đưa tới trước mặt Tư Lôi Tạp: “Xem xem, máu trong ống này rốt cuộc là của ai? Là người anh để ý sao? Ta còn nhớ rõ, là á thú tóc đen mặc áo blu trắng đúng không? Lúc đó, trông anh thực khẩn trương.”

    Chương 56

    “Cậu muốn nói gì?” Sau khoảng thời trầm mặc thật lâu, Tư Lôi Tạp rốt cuộc cũng mở miệng, Tu Lôi cố ý không nói tiếp, chỉ thưởng thức ống máu trong tay, nụ cười có chút thú vị.

    Thời gian từng giây trôi qua, Tu Lôi tuy ngoài mặt cố ý thừa nước đục thả câu nhưng kì thực cậu ta luôn quan sát biểu tình trên mặt Tu Lôi Tạp, đối phương nghe thấy câu cuối cùng của cậu, tuy biểu tình không hề thay đổi nhưng đồng tử hơi co rút lại, bất quá chỉ một lát sau lại khôi phục bình tĩnh, ngay cả nhịp tim cũng không biến hóa, có lẽ cậu không nên kéo dài thời gian.

    “Anh cùng nam nhân mặc áo blu trắng kia có quan hệ gì?” Tu Lôi thu hồi ống máu, hỏi tiếp.

    Tư Lôi Tạp: “……..”

    “Nam nhân kia có lực tương tác với khế ước thú rất cao?” Tu Lôi đoán đối phương đã phát hiện ý đồ của mình, vì thế cũng không che dấu nữa.

    Tư Lôi Tạp: “…….”

    Bất luận Tu Lôi hỏi gì, Tư Lôi Tạp cũng không động dung, anh tựa như một tảng đá cứng ngắc, người ta làm thế nào cũng bất động, bất quá Tu Lôi cũng không sốt ruột, chỉ một lần nữa mỉm cười: “Ta hiện tại có chút chán ghét biểu tình trầm mặc của anh, không muốn biết à? Ống máu này rốt cuộc là của ai?”

    Tu Lôi nheo mắt, không buông tha bất cứ biểu tình nào trên mặt Tư Lôi Tạp, nhưng thực đáng tiếc cậu ta không tìm được chút sơ hở nào.

    Thật lâu sau, Tư Lôi Tạp rốt cuộc mở miệng, âm thanh vẫn trầm thấp cứng nhắc: “Người là cậu giết?”

    Tu Lôi hiển nhiên không ngờ Tư Lôi Tạp đột nhiên hỏi tới chuyện này, vì thế cậu nhếch môi: “Anh tin tưởng loại lời nói vô căn cứ này?”

    “Tôi hiểu rồi, cáo từ.” Tư Lôi Tạp đứng dậy, nhanh nhẹn đi tới cửa phòng thẩm vấn, tựa hồ không có ý tứ hỏi thêm gì nữa, điều này làm Tu Lôi run sợ một chốc, bất quá cậu nhanh chóng lấy lại tinh thần, che miệng, cười phá lên: “Nguyên lai cũng có lúc ta nhìn nhầm, nói cho anh biết, ống này chính là máu của á thú áo blu trắng kia, thật không ngờ cậu ta chính là Kì Lân, thật sự đáng thương, tương lai có lẽ sẽ bị quân bộ bí mật theo dõi.”

    Tu Lôi nói xong, đôi ngươi đỏ như máu liền nhìn chăm chăm vào Tư Lôi Tạp, chỉ tiếc lúc này Tư Lôi Tạp đã rời khỏi phòng thẩm vấn, có thể nói chỉ một chút nữa thôi cậu ta đã có thể nhìn thấy biểu tình chân chính của đối phương, bất quá Tu Lôi cũng không cảm thấy đáng tiếc, lần thử này ít ra cũng chứng minh được một chuyện, chính là hiện tại không ai biết Kì Lân chân chính là ai.

    “Hừ.” Tu Lôi bóp vỡ ống máu trong tay, máu tươi nhỏ giọt xuống đất như một dòng suối nhỏ, Tu Lôi cứ vậy nhìn mặt đất, bên môi nhếch lên nụ cười khinh thường mà tàn bạo, ta sẽ tìm được, một ngày nào đó ta sẽ tự tay giết chết Kì Lân!

    ***

    “Tư Lôi Tạp đại nhân, sao nhanh như vậy đã ra ngoài rồi?” Quân nhân vốn được phái tới thẩm vấn Tu Lôi chào theo kiểu quân đội hỏi. Bất quá Tư Lôi Tạp không đáp lại, chỉ vội vàng băng qua mặt ông ta.

    Trời ạ! Sắc mặt Tư Lôi Tạp đại nhân sao lại nghiêm túc như vậy? Tuy trước kia Tư Lôi Tạp Đại nhân nổi tiếng nghiêm cẩn trong quân bộ, nhưng lúc gặp mặt ngài ấy cũng chào hỏi theo nghi thức quân đội, nhưng lúc nãy Tư Lôi Tạp Đại nhân cư nhiên không đáp lại, thậm chí còn vội vàng như vậy? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Tư Lôi Tạp kì thực không lãnh tĩnh như tưởng tượng của Tu Lôi, dù sao sự tình cũng liên quan tới La Tố, vì thế sau khi rời khỏi phòng thẩm vấn anh trực tiếp tới bệnh viện, với quân hàm của mình Tư Lôi Tạp rất nhanh điều tra được báo cáo xét nghiệm ngày đó. Trên báo cáo ghi rõ cả hai ống máu đều không có phản ứng linh hồn vật chất, điều này làm anh bình tĩnh lại một chút.

    “Phát sinh chuyện gì, rất ít khi thấy cậu khẩn trương như vậy.” Bác sĩ trong phòng kiểm nghiệm có chút để ý hỏi.

    “Không có gì.” Tư Lôi Tạp chào theo nghi thức quân đội sau đó lập tức li khai, bác sĩ nhìn bóng dáng anh có chút khó hiểu cào cào tóc, tốt xấu gì ông cũng xem là quen biết gia gia nó, có cần nói chuyện hôm nay cho ông cụ biết không nhỉ? Thôi quên đi, cũng không phải chuyện lớn gì, không cần quấy rầy ông cụ.

    Mặt trời vừa lặn Tư Lôi Tạp cũng trở về kí túc xá, lúc Hải Nhân Tư ra mở cửa có chút sững sờ, nói thế nào nhỉ? Tuy lang ca hình người mới là bình thường, chính là mấy ngày nay chỉ thấy ảnh trong hình lang, đột nhiên có một nam nhân cao lớn đứng trước mặt, cậu có chút không thích ứng.

    “Sao vậy?” La Tố đang uy thực cho nhóm Tiểu Hoàng, thấy Tư Lôi Tạp trở về trong hình người thì khẽ nhíu mày, thật ra cũng không phải không muốn thấy Tu Lôi Tạp hình người, mà vì Tư Lôi Tạp luôn xuất hiện trong hình lang đột nhiên như vậy làm cậu có chút để ý.

    “Quân bộ xảy ra chuyện gì à?” La Tố chỉ nghĩ ra lí do này.

    “Không có gì.” Đây là lần đầu tiên Tư Lôi Tạp trả lời mà không nhìn thẳng vào mắt La Tố.

    “Phải không?” La Tố tuy biết có vấn đề nhưng cậu cũng không miệt mài theo đuổi, dù sao cậu với Tư Lôi Tạp cũng không thân thiết đến mức đó.

    Hai người trong nhất thời không nói gì, Tư Lôi Tạp trầm mặc ngồi trên sô pha, biểu tình nghiêm túc lại càng thêm phần trầm mặc, La Tố cũng không biết nên nói gì vì thế im lặng uy thực cho bọn Tiểu Hoàng.

    “…….” Hải Nhân Tư cùng Milan xoay mặt nhìn nhau, bọn họ cảm thấy không khí có chút khẩn trương, vốn còn định hỏi lang ca chuyện vụ án, hiện giờ lại không dám lên tiếng.

    Hải Nhân Tư cùng Milan nhỏ giọng trao đổi hai câu, sau đó không chút cốt khí giao phòng khách cho lang ca cùng La Tố, bọn họ vội vàng chạy về phòng mình. Quả nhiên không thể nhìn bộ dáng trung khuyển của lang ca mà nhầm, khí thế lúc nãy…. suýt chút nữa ép bọn họ thở không nổi.

    La Tố tự nhiên cũng biết bọn Hải Nhân Tư cùng Milan chạy về phòng, ngay lúc cậu định đứng dậy quay về phòng thì Tư Lôi Tạp vốn đang trầm mặc rốt cuộc cũng mở miệng.

    “Máu……”

    “Ân?” La Tố có chút nghi hoặc nhíu mi, chỉ có một chữ cậu cũng không có biện pháp hiểu được.

    “Thử máu.” Tuy vẫn là biểu tình nghiêm túc nhưng La Tố nhìn thấy sự lo lắng trong đôi mắt màu xám kia, tuy không rõ vì sao Tư Lôi Tạp lại lo lắng cho cậu, bất quá trực giác nói cho La Tố, nam nhân này thực sự quan tâm cậu.

    “Mệnh lệnh của quân bộ sao?” La Tố vì vừa uy thực cho bọn Tiểu Hoàng nên thùng dụng cụ ở sát bên cạnh, cậu lấy kim tiêm ra cắm vào tay mình hỏi: “Bao nhiêu?”

    “Hai mươi.” Tư Lôi Tạp trầm giọng nói. Nếu có thể……. anh tình nguyện bị lấy máu thay La Tố.

    “Tốt lắm.” 20 đơn vị máu nhanh chóng được rút xong, La Tố đưa kim tiêm cho Tư Lôi Tạp, từ đầu đến đuôi không lộ ra bao nhiêu biểu tình.

    Tư Lôi Tạp tiếp nhận kim tiêm, trầm mặc thật lâu, thẳng tới khi La Tố không còn kiên nhẫn anh mới lại mở miệng: “Không phải mệnh lệnh của quân bộ.”

    La Tố nghe vậy cũng không cảm thấy ngoài ý muốn, nếu là mệnh lệnh của quân bộ nam nhân sẽ không bày ra vẻ mặt này, cậu khẽ thở dài: “Không sao, coi như kiểm tra sức khỏe thêm một lần thôi.”

    “Cám ơn.” Nói xong câu đó, Tư Lôi Tạp lại biến thành hình lang, anh đặt ống máu La Tố đưa vào trong lớp da lông thật dày, sau đó cơ thể khổng lồ ngồi chồm hổm bên cạnh La Tố, ánh mắt xám sáng ngời chăm chú nhìn cậu.

    “……..” La Tố nghi hoặc, không rõ vì sao Tư Lôi Tạp lại biến thân, bất quá thấy bộ dáng cự lang chăm chú nhìn mình, cậu vẫn nhịn không được mà vươn tay nhẹ nhàng xoa đầu cự lang.

    Mà Hải Nhân Tư cùng Milan trốn trong phòng nhìn lén, thấy cảnh này cũng nhẹ nhàng thở phào.

    “Mình cảm thấy lang ca cùng A Tố có vấn đề.” Hải Nhân Tư cào cào mái tóc đỏ của mình, có chút rối rắm nói.

    “Mình đã sớm thấy rồi, lang ca nhất định coi trọng A Tố!” Milan làm ra bộ dáng khẳng định.

    “Cái gì? !” Hải Nhân Tư còn chưa kịp lớn tiếng gào thì đã bị Milan bịt miệng: “Ngu ngốc, nói nhỏ một chút.”

    “Biết rồi, nhưng chuyện này không thể nói lung tung, lang ca là hồn thú, gia thế lại tốt, thấy thế nào cũng tìm giống cái mới đúng đi?”

    “Không sai đâu, nếu lang ca không thích A Tố thì làm gì cứ hai ba ngày lại chạy tới kí túc xá của tụi mình, hơn nữa lang ca còn là thủ tịch của học viện hồn thú nhưng lúc đối mặt với La Tố, đừng nói sát khí, ngay cả tức giận cũng chưa bao giờ nha.” Milan làm ra bộ dáng người từng trải.

    “Cậu nói cũng có lí, không ổn, như vậy không phải người anh em Khuê Đế của mình không còn chút cơ hội nào rồi sao?” Hải Nhân Tư rốt cuộc cũng nhớ tới chàng ngốc gần đây ngày nào cũng huấn luyện với mình.

    “Khụ khụ.” Milan cùng Khuê Đế cũng có thể xem là bằng hữu không tồi, vì thế cậu ta ho khan hai tiếng nói: “Vấn đề tình cảm……. cứ để nó thuận theo tự nhiên đi, chúng ta không nên nhúng tay.”

    “Bạn thân, mình hiểu mà! Tựa như lần nào cậu cũng thuận theo tự nhiên, kết quả luôn bị giống cái đá!”

    “Hải! Nhân! Tư!” Bị móc tới nỗi đau, Milan liền nhào qua bóp cổ Hải Nhân Tư.

    Buổi tối lúc ăn cơm, Hải Nhân Tư cùng Milan rốt cuộc có được tin tức vụ án từ Tư Lôi Tạp đã biến về hình người, nhưng anh chỉ trả lời đúng 4 chữ ‘không phải cậu ta’, sau đó lại biến về hình lang, điều này làm bọn Milan hoàn toàn rối rắm.

    La Tố có cái nhìn không khác biệt lắm với Tư Lôi Tạp, nếu mục đích của Tu Lôi là Kì Lân, như vậy sẽ không giết người trong thời điểm trọng yếu này, vì hành vi này thực sự rất ngu xuẩn, chỉ sợ đây cũng là nguyên nhân quân bộ vẫn chưa định tội Tu Lôi.

    Hôm sau, Tư Lôi Tạp từ sáng sớm đã ra ngoài, La Tố đoán là đi lấy kết quả xét nghiệm máu, cậu hiểu rõ cơ thể mình nhất, bất luận xét nghiệm bao nhiêu lần thì máu cậu cũng không có phản ứng ‘linh hồn vật chất’. Nguyên nhân hôm qua Tư Lôi Tạp bất thường như vậy, cậu cũng từng thử suy đoán, phỏng chừng lúc đi quân bộ, có người nói với anh chút chuyện về Kì Lân.

    Bởi vì Tư Lôi Tạp không ở đây nên La Tố sau khi uy thực cho bọn Tiểu Hoàng xong thì về phòng tra xét tư liệu khế ước thú, trong lúc này Hải Nhân Tư đang đội mũ giáp nằm trên giường, không biết đang làm gì đó.

    Mấy tiếng sau, La Tố thấy Hải Nhân Tư vẫn duy trì tư thế đó, cậu rốt cuộc nhịn không được mở miệng gọi: “Trên đầu cậu là thứ gì vậy?”

    Hải Nhân Tư vẫn không phản ứng, tựa như không nghe thấy lời La Tố vậy, bởi vì không biết Hải Nhân Tư đang làm gì nên La Tố gửi tin nhắn cho Hải Nhân Tư, 5 phút sau, Hải Nhân Tư cởi mũ giáp hỏi: “Bạn thân, cậu gọi mình à?”

    “Trên tay cậu là thứ gì?” La Tố có chút tò mò hỏi.

    “Bạn thân? Không phải chứ? Đây chính là hệ thống chiến đấu mô phỏng 3 chiều mới nhất của CG.” Hải Nhân Tư dùng biểu tình thấy người ngoài hành tinh nhìn La Tố.

    “Có ích lợi gì?” La Tố nhướng mi, tin này cậu từng nghe chỉ là trước khi khoa học kĩ thuật tới thời tận thế vẫn chưa nghiên cứu được công nghệ game nhập vai 3 chiều.

    “Siêu cấp hữu dụng, bạn thân, cậu cũng chơi được a, vì mũ này phải kết nối với tinh thần nên chỉ được một người chơi mà thôi!” Hải Nhân Tư hạnh phúc nói: “Mũ giáp này lúc mới phát hành đã được bên ngành kỹ thuật giám định, nó giúp người chơi trong quá trình đánh nhau liệt liệt, có thể nâng cao phản xạ thần kinh vì thế lượng tiêu thụ rất khủng.”

    “Phải kết nối à?” La Tố tiếp tục hỏi.

    “Đương nhiên, nếu không kết nối sao tìm được người thi đấu! Chính là giai đoạn bồi dưỡng khế ước thú rất tốn thời gian, đương nhiên cậu có thể nạp tiền, nhóc Milan đã bỏ vào một mớ rốt cuộc mua được một con khế ước thú cấp S, đáng tiếc thao tác của cậu nhóc không khá lắm nên gặp người bình bình thì còn ăn, chứ đụng cao thủ thì đo đất ngay.” Hải Nhân Tư buông tay.

    “Trò chơi cũng có khế ước thú?” La Tố cảm thấy có chút thú vị.

    “Đương nhiên, chơi cái này để mọi người có điểu kiện tu luyện kinh nghiệm mà, trò này rất hot, ngay cả các cao thủ cũng tham gia, sau này trò chơi kiếm tiền ác quá, thu phí đạo cụ cao lắm, có thể nói chỉ cần có tiền, thao tác có kém cũng thắng. Mặc khác trò này còn có hình thức hồi huyết cho khế ước thú, ở ngoài căn bản không có chuyện này vì thế khế ước thú không có lợi gì cả, trừ bỏ rèn luyện kinh nghiệm đối chiến, còn rèn luyện sức lực thì không có tác dụng lắm, nhưng phiên bản mới cũng cải tiến khá nhiều!”

    Hải Nhân Tư lẩm bẩm nói rất nhiều, bất quá tổng kết chỉ có một ý, chính là trò chơi mũ giáp này giúp người chơi tăng phản xạ thần kinh cùng cường độ tinh thần, bởi vì y học phát hiện ra một loại phóng xạ mới, có thể giúp người ta lúc cảm xúc kích động hoặc khẩn trương có thể đột phá, mà mũ giáp này chính là áp dụng loại sóng này.

    Mặc khác trò chơi cũng rất chú trọng kĩ thuật, chẳng những góp nhặt tư liệu khế ước thú của liên minh, thậm chí còn có rất nhiều tư liệu về hồn thú, bọn họ viết lại thành số liệu sau đó bỏ vào trò chơi. Chế độ thu phí đạo cụ bị bỏ đi, thay vào đó là hình thức mua bán, tỷ như quyền phát sóng trực tiếp trận đấu của các cao thủ, quyền xem.

    La Tố không quấy rầy Hải Nhân Tư chơi nữa, cậu lên mạng tra một ít tin tức có liên quan tới mũ giáp, nếu thực như lời Hải Nhân Tư thì nó rất có lợi cho việc cậu đề cao thực lực.

    Bởi vì vụ án giết người nên trường học đình chỉ học tuần này để tiến hành điều tra, vì thế thời gian Tư Lôi Tạp ở bên người La Tố so với trước kia lại càng dài hơn, giữa trưa Tư Lôi Tạp trở lại, La Tố không hỏi kết quả bởi vì cậu đã sớm biết đáp án.

    Buổi chiều, La Tố ra cửa hàng mua mũ giáp, Tư Lôi Tạp biến thành cự lang theo sát sau lưng La Tố, vì thế trên đường lớn trong trường xuất hiện hình ảnh một người một lang sóng bước bên nhau. Không ít học trò tập trung ánh mắt lên người cự lang, cự lang này cũng quá phong cách đi, nếu có được khế ước thú như vậy, bọn họ thực sự là có nằm mơ cũng mỉm cười.

    Bên trong trường học có chỗ bán mũ giáp, bất quá vì lượng tiêu thụ quá mạnh nên hết hàng. La Tố chỉ có thể đặt mua một cái, cửa hàng cam đoan trong vòng một tuần sẽ gửi tới tận nhà.

    Trên đường trở về, La Tố gặp Ôn Tư Đặc ở cạnh bể phun nước, tuy Ôn Tư Đặc có hóa trang nhưng La Tố liếc mắt vẫn nhận ra đối phương.

    “Mang lang ca ra ngoài tản bộ à?” Ôn Tư Đặc cũng phát hiện La Tố, vì thế anh mỉm cười chào hỏi.

    “Mua vài thứ, còn anh?” La Tố dừng bước, cự lang dùng đôi mắt xám tro nhìn lướt qua Ôn Tư Đặc, sau đó trầm mặc ngồi xổm xuống bên người La Tố.

    “Cầu nguyện.” Ôn Tư Đặc nhìn ra bể nước phía sau, sau đó quay đầu lại nhìn cự lang cùng La Tố nói: “Xem ra quan hệ của hai người không tồi.”

    “……..” La Tố không thể nói cho Ôn Tư Đặc biết cự lang chỉ đang giám thị mình mà thôi, vì thế chỉ đành bảo trì im lặng, ngay lúc không khí có chút cứng nhắc, Ôn Tư Đặc đột nhiên ngồi xổm xuống, ngửa đầu nhìn cự lang nói: “Tư Lôi Tạp, cho tôi mượn A Tố một lát được không?”

    Cự lang vốn đồ sộ bất động nghe Ôn Tư Đặc nói vậy thì đứng lên, vươn tứ chi đi ra xa, ngay lúc Ôn Tư Đặc nghĩ cự lang sẽ về trước thì cự lang lại ngừng lại ở khoảng cách cách hai người chừng 10 thước, sau đó lại ngồi xổm xuống, đôi ngươi xám tro chăm chú nhìn về phía bọn họ, tựa như trung khuyển thành thật ngồi đó chờ chủ nhân, cứ sợ chủ nhân sẽ biến mất vậy.

    “Phốc–” Ôn Tư Đặc nhịn không được cười khẽ, tuy không giống như anh nghĩ nhưng khoảng cách này cũng khá an toàn.

    “Phát sinh chuyện gì?” La Tố nhíu mày, đối với hành động của cự lang cũng không bất ngờ, bởi vì mỗi lần cậu ra ngoài, cự lang luôn dẫn đầu rồi ngồi ở phía trước chờ nên cậu đã quen rồi.

    Ôn Tư Đặc ngừng cười, không đáp hỏi lại: “Cậu thích anh ta?”

    La Tố có chút giật mình, sau đó mới mở miệng: “Sao lại hỏi vậy?”

    “Bởi vì cậu làm người ta có cảm giác như vậy.” Ôn Tư Đặc quấn sợi tóc bằng đầu ngón tay, đây là hành động anh thích nhất lúc đang tự hỏi.

    “Chỉ là ảo giác của anh thôi.” La Tố không biết làm thế nào trả lời Ôn Tư Đặc, cậu không hẳn là thích Tư Lôi Tạp, chỉ là không có sức chống cự với hình lang của anh ta mà thôi.

    “Vậy tôi đổi cách nói vậy, cậu thích hình lang của anh ta?” Ôn Tư Đặc ngồi xuống cạnh bể phun nước, tuy gương mặt đang mỉm cười nhưng đôi ngươi xám lại khá sắc bén.

    La Tố ngây ngẩn cả người, sau một lúc lâu mới bất đắc dĩ nói: “Trực giác của anh thực đáng sợ.”

    “Cho nên nói…… không nên xem thường trực giác của tiên đoán sư.” Ôn Tư Đặc cười khẽ: “Thân là bằng hữu, tôi lại hỏi thêm một vấn đề đi, trong lòng cậu, Tư Lôi Tạp hình người và hình lang là cùng một người sao?”

    “Bọn họ vốn là cùng một người.” La Tố chậm rãi mở miệng, bất quá lúc trả lời cậu theo bản năng nhìn thoáng qua cự lang ở xa xa.

    “Trả lời có lệ sao?” Ôn Tư Đặc ít nhiều cũng đoán được vài phần, anh xoa nhẹ nốt ruồi bên khóe mắt, cười khẽ: “Còn nhớ rõ lần trước tôi nói không? Chúng ta là cùng một loại người, luôn thích đem đám người bên cạnh đặt vào những ô vuông xác định, bằng hữu là bằng hữu, người nhà là người nhà, người xa lạ là người xa lạ, hơn nữa dựa theo những ô vuông đã phân mà dùng lễ nghi, tri thức đối đãi với họ, đơn giản mà nói, chúng ta có định nghĩa xác định cho những chuyện xung quanh mình.”

    “Anh muốn nói gì?” La Tố ngồi xuống bên cạnh Ôn Tư Đặc, so với chuyện của mình cậu lại càng để ý Ôn Tư Đặc hơn, Ôn Tư Đặc không phải người thích thao thao bất tuyệt, chính là hiện tại cứ như anh đang muốn đem tất cả cái nhìn của mình nói ra, điều này có chút kì quái.

    “Cậu đặt Tư Lôi Tạp vào ô nào? Bằng hữu? Người nhà? Sủng vậy?” Ôn Tư Đặc rút đi nụ cười thường trực, dùng đôi ngươi màu xám chăm chú nhìn La Tố.

    “……….” Nói thực ra La Tố cũng chưa từng nghĩ tới vấn đề này, cậu có thể chuẩn xác phân loại bọn Hải Nhân Tư, bởi vì bọn Hải Nhân Tư tỏ ra có thiện ý nên cậu thoải mái xếp họ vào ô bằng hữu. Tư Lôi Tạp cùng cậu ban đầu vốn là người xa lạ, bọn họ quen nhau ở rừng nhân tạo, lúc ấy cậu nghĩ đối phương là khế ước thú nên dùng phương thức đối xử với sủng vật, nhưng sau đó cậu phát hiện sự thật, cự lang không phải khế ước thú chân chính mà là một nam nhân tên Tư Lôi Tạp. Tuy không thể phủ nhận, nam nhân này quả thực là người tốt, chẳng những tác phong quân đội nghiêm túc, lại có một trái tim thiện lương.

    Bất luận là đối đã với khế ước thú hay sinh vật yếu ớt khác, nam nhân này luôn cẩn thận sợ dọa hư đối phương, tuy bộ dáng thực hung hãn nhưng nội tâm lại phá lệ ôn nhu. Bất quá……. La Tố không thể nào xác định mình và Tư Lôi Tạp có thể gọi là bằng hữu hay không, bởi vì tiếp xúc với cậu nhiều nhất chình là ‘cự lang’, mà không phải ‘người’. Cậu cùng ‘người’ Tư Lôi Tạp cơ hồ không nói quá mấy câu.

    Ngay lúc La Tố trầm mặc, Ôn Tư Đặc lại cười khẽ, anh lấy một đồng xu trong túi sau đó dùng ngón cái búng nhẹ, đồng xu tung lên theo một đường pa ra bôn xinh đẹp, cuối cùng rơi tõm vào ao nước, phát ra âm thanh thanh thúy.

    “Biết không? Đối với người như chúng ta, không thể chuẩn xác phân chia một người nào đó đại biểu bản thân đã rơi vào nguy hiểm.” Ôn Tư Đặc đút tay vào túi tiền, nhìn bể phun nước trước mặt nói.

    “Không phải như anh nghĩ đâu.” La Tố không biết nên giải thích thế nào, vì thế chỉ có thể nói vậy. Lại là một trận trầm mặc, La Tố mới hỏi thêm: “Cầu nguyện gì đó?”

    “Bí mật.” Ôn Tư Đặc quay đầu lại, nhìn La Tố bằng vẻ mặt vô cùng sáng lạn, sau đó hai người không nói gì nữa, chia hai đường trở về.

    Sau khi trở lại kí túc xá, La Tố so với bình thường càng trầm mặc hơn, không thể phủ nhận những lời Ôn Tư Đặc nói có sinh ra ảnh hưởng, Tư Lôi Tạp đối với cậu mà nói là gì? Bằng hữu? Sủng vật? Đây là lần đầu tiên La Tố cảm thấy trong lòng có chút hỗn loạn, nếu không ý thức được có lẽ còn hoàn hảo, nhưng hiện tại cậu lại bức thiết muốn biết đáp án.

    Đêm đó, La Tố phá lệ làm cùng một chuyện như cự lang, cậu dùng đôi ngươi đen láy của mình chăm chú nhìn cự lang, hệt như muốn từ trên người cự lang tìm ra đáp án quan trọng. Cự lang vốn đang nhìn chăm chú La Tố, nhưng hơn 10 phút sau cự lang chậm rãi…. chậm rãi cúi đầu, ánh mắt La Tố làm trái tim cự lang cứ đập thình thịch, tuy bộ dáng vẫn uy phong lẫm lẫm như cũ, nhưng hai lỗ tai lại hơi đỏ đỏ lên.

    Lúc La Tố tắm rửa, Tư Lôi Tạp lập tức khôi phục hình người, sử dụng màn hình ánh sáng gọi điện thoạt cho Lô Tạp.

    “Trời ạ! Cậu cư nhiên chủ động gọi điện cho tôi? Không phải cậu đang ở cùng một chỗ với em trai đồng học sao? Phát sinh chuyện gì?”

    “…….” Tư Lôi Tạp lúc đầu trầm mặc, sau đó mới chậm rãi mở miệng: “Em ấy…. nhìn tôi.”

    “Ách?” Lô Tạp tỏ ý mình không hiểu.

    Tư Lôi Tạp lại trầm mặc một lúc lâu, sau đó nhíu mi nói: “Em ấy…. cứ nhìn tôi.”

    Lô Tạp lúc này mới hiểu được ý tứ của mấy chữ này: “Ý là em trai đồng học cứ một mực nhìn cậu?”

    Tư Lôi Tạp không trả lời, bất quá anh lại trầm mặc gật đầu.

    “Ân……. vấn đề này, khá nghiêm trọng.” Lô Tạp vuốt cằm suy nghĩ nửa ngày, chẳng lẽ em trai đồng học rốt cục cũng bị Tư Lôi Tạp làm cảm động, định lao vào vòng tay của Tư Lôi Tạp? Không đúng, không đúng, tính cách Tư Lôi Tạp buồn tao như vậy, em trai đồng học không phát hiện ra Tư Lôi Tạp thích mình mới đúng, thế nhưng…… vì cái gì em trai đồng học cứ nhìn Tư Lôi Tạp?

    “Có lẽ…… em ấy cảm thấy bộ dáng cậu rất đẹp?” Lô Tạp không xác định hỏi.

    “Tôi là hình lang.” Tư Lôi Tạp dùng đôi mắt màu xám chăm chú nhìn Lô Tạp trong màn hình ánh sáng, tuy Tư Lôi Tạp không có bên cạnh nhưng Lô Tạp vẫn rùng mình một cái, hơi thở này…….. ánh mắt này…… xét đến cùng, vì sao anh lại trở thành cố vấn tình cảm của Tư Lôi Tạp? Anh thực sự là cuồng chịu ngược sao?

    “Khụ khụ, có thể em trai đồng học đã bắt đầu sinh ra hảo cảm với cậu, nên mới nhìn chằm chằm như vậy, cậu nên biểu hiện ân cần một chút, chăm sóc em ấy một chút, cũng nên chuẩn bị quà cho người nhà em ấy, tỷ như Ngải Địch nè, cậu có thể thường xuyên liên lạc.” Lô Tạp dùng cách thức mình thường dùng để truy đuổi chỉ cho Tư Lôi Tạp.

    “Tôi biết rồi, cám ơn.” Ngắt đứt cuộc gọi xong, Tư Lôi Tạp lúc này mới nhận ra mình quá xem nhẹ anh cả, có lẽ phải tìm ngày nào đó tới hỏi thăm mới được.

    ***

    Buổi tối lúc đi ngủ, La Tố bất đắc dĩ nhìn cự lang tích cực leo vào ổ chăn, còn ngoắc ngoắc cái đuôi như đã chờ đợi rất lâu.

    La Tố định bảo cự lang ra ngoài phòng khách ngủ, bất quá cùng đôi lang mâu kia nhìn một lúc, cậu vẫn đầu hàng, cái đuôi lông xù của cự lang khoát lên bụng, La Tố chậm rãi nhắm mắt lại, lời nói của Ôn Tư Đặc không ngừng vang vọng bên tai……

    【Trong lòng cậu,Tư Lôi Tạp hình người và hình lang là cùng một người sao?】

    【Lúc cậu không thể làm ra phán đoán chính xác là đại biểu bản thân đã rơi vào nguy hiểm. 】

    La Tố trở mình, nhìn cự lang đang nằm bên cạnh, nếu hiện tại là hình người chỉ sợ cậu đã đuổi đối phương ra phòng khách đi, quả thực cậu không có cách nào với hình dáng cự lang mà, có lẽ giống như lời Ôn Tư Đặc, cậu không phân rõ cự lang này rốt cuộc là lang hay là người….. Cậu không biết nên phán đoán thế nào, cậu chỉ biết….. cậu cũng không chán ghét phương thức ở cùng cự lang như bây giờ.

    Sáng sớm hôm sau, thừa dịp Tư Lôi Tạp ra ngoài, La Tố gọi điện thoại cho Khuê Đế, cậu đã định làm vậy từ lâu như nghĩ Khuê Đế cũng không rõ chuyện của Ôn Tư Đặc nên cứ kéo dài tới giờ.

    “A……… A Tố…..” Khuê Đế vừa thấy hình ảnh của La Tố liền nói lắp.

    “Cậu có biết gần đây Ôn Tư Đặc gặp chuyện gì không?” La Tố hỏi thẳng vấn đề.

    “Này……..” Khuê Đế có vẻ khá do dự, cậu ta dùng sức xoa xoa bàn tay to của mình, ngẩng đầu nhìn La Tố một chút, sau đó mới ấp a ấp úng: “Yêm….. yêm chỉ nói cho mình cậu biết thôi.”

    Khuê Đế nói xong câu đó, lại do dự thật lâu, sau đó bất chấp mọi thứ gào lên: “Anh họ…… anh họ phải kết hôn!”

    La Tố không thể tin trừng lớn hai mắt, tuy đã đoán vô số tình huống nhưng không có suy đoán nào liên quan tới kết hôn.

    “Thật….. là thật! Yêm không lừa cậu!” Khuê Đế thấy La Tố trầm mặc, nghĩ La Tố không tin mình nên cậu ta vội vàng nói tiếp: “Chuyện này chỉ có người trong nhà biết, bởi vì anh họ là ngôi sao, không thể gây ra chấn động nên không công bố chuyện này ra ngoài. Đối tượng kết hôn do người nhà anh họ chọn, hình như là quân chính thế gia, điều kiện rất tốt, nhưng mà anh họ….. anh họ cũng không thực vui vẻ.”

    “Tôi đã biết, cám ơn cậu.” La Tố ngắt cuộc nói chuyện, chuyện lớn như vậy mà Ôn Tư Đặc không nói với cậu, kết hôn cũng đâu phải chuyện gì cần dấu diếm, vì sao Ôn Tư Đặc lại không nói?

    Chương 57

    Trực giác mách bảo La Tố nên nói chuyện với Ôn Tư Đặc một lần nữa thì tốt hơn, vì thế cậu hẹn Ôn Tư Đặc giữa trưa gặp nhau ở nhà ăn quân bộ.

    “Di, lang ca còn chưa về sao?” Milan lú đầu ra khỏi phòng hỏi.

    “Sao vậy?” La Tố đang bồi bọn Tiểu Hoàng chơi đùa, nghe vậy liền ngẩng đầu lên.

    “Không có gì, mới thu được tin tức mới nên định hỏi thăm lang ca chút ấy mà.” Milan ra khỏi phòng, kim đản đản thấy chủ nhân nhà mình, hưng phấn lăn qua.

    “Cám ơn cậu luôn giúp mình chăm sóc kim đản đản.” Milan có chút ngượng ngùng nói.

    “Đừng khách khí, thu được tin gì?” La Tố mở miệng hỏi.

    “Tu Lôi được một quan lớn bên chính phủ nộp tiền bảo lãnh rồi, tuy mình không tin tưởng tin này lắm bất quá nếu là thật thì chắc vị quan lớn này lén kí hiệp nghị gì đó với Tu Lôi rồi.” Milan ngửa đầu ngồi xuống sô pha.

    La Tố từ chối cho ý kiến, Milan biết La Tố không phải người thích nói chuyện phiếm, vì thế bồi kim đản đản chơi một lát cậu lại trở về phòng chơi game nhập vai, bỏ nhiều tiền như vậy tốt xấu gì cũng phải tìm vài người chà đạp cho đã chứ sao?

    Giữa trưa, Tư Lôi Tạp vẫn chưa trở về, bởi vì sắp tới giờ hẹn với Ôn Tư Đặc nên La Tố không chờ nữa mà trực tiếp tới nhà ăn quân bộ, bất quá trước lúc xuất môn vẫn nói cho Milan cùng bọn Hải Nhân Tư một tiếng.

    Với quyền hạn của La Tố không thể đặt chỗ trong nhà ăn quân bộ, vì thế ghế lô do Ôn Tư Đặc đặt, lúc La Tố theo sự chỉ dẫn của bồi bàn tiến vào ghế lô, Ôn Tư Đặc đã tới trước rồi.

    “Hôm nay bảo tiêu của cậu không đi cùng à?” Ôn Tư Đặc liếc mắt ra phía sau La Tố, có chút ngoài ý muốn hỏi.

    “Sáng nay anh ấy có việc ra ngoài rồi.” La Tố ngồi xuống vị trí đối diện Ôn Tư Đặc.

    “Cư nhiên bỏ lại một mình cậu, thật sự hiếm có.” Giọng nói Ôn Tư Đặc cũng không mang theo hàm ý trêu chọc, chỉ có chút cảm thán mà thôi, luôn thấy bên người La Tố có cự lang, hôm nay không thấy ngược lại có chút không quen.

    Ôn Tư Đặc vẫy vẫy tay bảo bồi bàn vừa dắt La Tố tới dọn đồ ăn, lúc bồi bàn rời đi còn quay đầu lại ngắm Ôn Tư Đặc một chút, đây chính là Ôn Tư Đặc đại nhân a! Xem ra Ôn Tư Đặc đại nhân thực thích nhà ăn của bọn họ, đã tới nhiều lần như vậy a, bất quá người đi chung có phải là…….?

    Bồi bàn đi rồi La Tố mới mở miệng nói: “Tôi nghe được một việc.”

    Ôn Tư Đặc hơi run sợ một chút, sau đó cười khẽ: “Tôi đoán được rồi, có thể làm cậu vội vàng hẹn tôi ra như vậy, chỉ sợ tên nhóc Khuê Đế kia đã nói gì đó với cậu, đúng không?”

    “Không cần trách Khuê Đế, cậu ta cũng chỉ lo lắng cho anh thôi.” La Tố không muốn Khuê Đế vì cậu mà bị Ôn Tư Đặc chỉ trích, Khuê Đế là một người thành thật trung hậu, người như vậy không chỉ ở thế giới kiếp trước, ngay cả ở thế giới này cũng rất khó tìm, rất đáng quý.

    “Tôi có thể tưởng tượng được.” Có lẽ nghĩ tới biểu tình ngốc nghếch của đứa em, Ôn Tư Đặc nhịn không được cười khẽ: “Tôi không nói vì không muốn cậu nghĩ nhiều thôi, chuyện kết hôn trừ bỏ người nhà, bên ngoài không ai biết cả.”

    “……..” La Tố không nói gì, chỉ lặng lặng nhìn vào ánh mắt Ôn Tư Đặc, đó là một đôi ngươi màu xám rất đẹp, nhưng trong đó lại không đọc được cảm xúc cùng ý tưởng gì.

    “Thu thu~” Ngay lúc bầu không khí có chút trầm mặc, Tiểu Hoàng nhảy ra khỏi túi tiền, bình hoa trên bàn làm nó chú ý, nó tò mò nhảy tới bên cạnh, muốn bắt lấy đóa hoa màu đỏ.

    Bồi bàn đúng lúc này đưa cơm lên, cậu ta nhìn thấy thân ảnh màu vàng quen thuộc, chợt nhớ ra người trước mắt là ai, không phải nam nhân đến dùng cơm chung với Tư Lôi Tạp đại nhân lần trước đây sao? Tóc đen mắt đen còn có một con la mật khâu nghịch ngợm, không thể nào nhầm được!

    Bồi bàn nghĩ tới đây, lúc bày thức ăn lại nhìn La Tố thêm vài lần, nam nhân này rốt cuộc có thân phận gì? Chẳng những dùng cơm chung với Tư Lôi Tạp đại nhân, bây giờ còn dùng cơm chung với Ôn Tư Đặc đại nhân? Hơn nữa hai lần đều là hẹn hò riêng! Chẳng lẹ là tình tay ba? Không không không, nam nhân này nhìn thế nào cũng thấy là á thú, bởi vì cậu ta mặc áo blue trắng của hệ chữa trị, Ôn Tư Đặc đại nhân chẳng lẽ coi trọng dạng người này? Hay là….. kì thực nam nhân này mới là một đôi với Tư Lôi Tạp đại nhân, nhưng Ôn Tư Đặc nhảy vào giữa, nên cậu ta bị đá một cước? Vì thế hôm nay hai người tới đàm phán?

    Bổ não bằng n tình huống cẩu huyết, bồi bàn rốt cuộc bị đám bạn bè bưng thức ăn bên cạnh nhắc nhở lấy lại tinh thần, có chút xấu hổ làm lễ với Ôn Tư Đặc cùng La Tố rồi tận lực làm bộ như không có việc gì vội vàng chạy khỏi ghế lô, bất quá vừa rời khỏi cậu ta liền hiện nguyên hình, kể cho đám bạn nghe suy luận của mình bất quá chẳng ai chịu tin.

    Bên trong ghế lô, La Tố ôm Tiểu Hoàng, một lần nữa nhét nó vào túi tiền: “Thật xin lỗi, để anh chê cười rồi.”

    “Không sao, Tiểu Hoàng thực đáng yêu.” Ôn Tư Đặc không hề để ý tới chuyện vừa nãy.

    “Thu thu~” Tiểu Hoàng tuy bị chủ nhân của mình bắt về lại túi tiền, nhưng nó vẫn hiếu kì cố chui đầu ra, rơi vào đường cùng La Tố chỉ đành lấy một khối bùn đất cho Tiểu Hoàng, Tiểu Hoàng thấy thức ăn đôi mắt to tròn của nó lập tức tỏa sáng, móng vuốt bé xíu ôm chặt bùn đất, sợ có ai cướp phần của nó, trốn qua một bên gặm cắn. Vừa gặm vừa lén quay đầu lại cẩn thận đề phòng Ôn Tư Đặc. Bởi vì theo tâm lí Tiểu Hoàng, chủ nhân là người cho thức ăn đương nhiên sẽ không cướp, nhưng Ôn Tư Đặc thì khác, vì thế nó phải hảo hảo bảo vệ thức ăn của mình.

    Ôn Tư Đặc thấy bộ dáng lúng liếng của Tiểu Hoàng, nhịn không được cười khẽ, La Tố cũng bị một loạt động tác của Tiểu Hoàng làm cho dở khóc dở cười, ánh mắt nhu hòa hơn bình thường rất nhiều. Một màn này bị Ôn Tu Đặc thu hết vào đáy mắt, bất quá Ôn Tư Đặc không nói gì, chỉ bưng tách cà phê nhấp vài ngụm.

    La Tố thấy Tiểu Hoàng đã an phận nên không nhìn nó nữa, quay đầu lại hỏi: “Đối phương thế nào?”

    “Không biết, còn chưa gặp.” Ôn Tư Đặc tùy ý trả lời, nhưng những lời này lại làm La Tố ngẩng mạnh đầu: “Còn chưa gặp?”

    “Thế nào, tôi nói vậy làm cậu cảm thấy rất bất ngờ à?” Ôn Tư Đặc trào phúng nhếch khóe môi: “Trong nhà quyết định, tôi tới giờ chỉ thấy qua ảnh thôi, đối phương là quân chính thế gia, đang làm thiếu tướng, bởi vì gia thế rất tốt nên người nhà muốn nhanh chóng gói tôi đá ra ngoài a.”

    La Tố hơi nhíu mày, cậu không hiểu, nếu thế giới này giống cái có địa vị cao như vậy thì không nên có tình huống này, giống cái hẳn nên có quyền lợi lựa chọn bầu bạn mới đúng.

    “Xem ra cậu rất nghi hoặc.” Ôn Tư Đặc dùng nĩa ăn gảy thức ăn trong dĩa: “Đừng quên nghề nghiệp của tôi, tuy ngoài mặt mọi người nói tôi là ngôi sao điện ảnh, chính là tôi quay những bộ phim như vậy cũng là chuyện thật. Với tình huống của tôi, có thể được quân chính thế gia nhìn trúng đối với người nhà đã là chuyện kinh hỉ ngoài ý muốn, bọn họ đương nhiên sẽ khẩn cấp đáp ứng hôn sự này.”

    “Sao không cự tuyệt?” La Tố biết Ôn Tư Đặc không phải người ôn như như bề ngoài, Ôn Tư Đặc và cậu đều là dạng người dám phản kháng vì những chuyện riêng tư của mình, nếu không trước kia Ôn Tư Đặc cũng không chọn đóng loại phim này.

    “A.” Ôn Tư Đặc xoa nhẹ nốt ruồi bên khóe mắt, nhìn ra ngoài cửa sổ nói: “Đổi lại thành cậu, cậu cũng không cự tuyệt.”

    “…….” La Tố chìm sâu vào trầm mặc, đây là lần đầu tiên cậu phát hiện mình không thể lí giải nổi suy nghĩ của Ôn Tư Đặc.

    “Sẽ không cho dù……..” Ánh mắt Ôn Tư Đặc giống như có tình tự đang không ngừng dao động kịch liệt, anh đưa tay nắm lấy mặt dây chuyền trước ngực, bất quá lập tức giống như bị phỏng mà buông lỏng tay: “Đối với tôi, đây là kết quả tốt nhất.”

    “……..” La Tố định nói an ủi, bất quá cuối cùng lại không nói nên lời, cậu không phải người của thế giới này, vì thế cậu không hiểu được, cũng không thể lí giải tâm tình của Ôn Tư Đặc lúc này, bất quá nếu đó là sự lựa chọn của anh thì cậu chỉ có thể yên lặng chúc phúc.

    “Có gì cần giúp có thể tìm tôi hỗ trợ.” Trầm mặc nửa ngày, La Tố chỉ có thể nói những lời này.

    “Thực sự là bộ mặt đáng sợ, biểu tình rất ngưng trọng.” Ôn Tư Đặc hiếm có dịp trêu chọc La Tố: “Tôi chỉ kết hôn thôi mà, đâu phải đi tìm chết. Yên tâm đi, không cần khổ sở thay tôi, mặc khác tối nay sẽ tổ chức tiệc trong này, lúc đó tôi sẽ gặp được đối tượng kết hôn.”

    “Nếu anh ta khi dễ anh, nhớ nói cho tôi biết.” La Tố trong đầu đã bày ra cả trăm loại phương pháp dùng khế ước thú để dạy dỗ đối phương mà không lưu lại dấu vết.

    “Phốc——” Ôn Tư Đặc nhịn không được lại cười khẽ, anh xoa nhẹ nốt ruồi: “Cậu nghĩ anh ta có cơ hội khi dễ tôi sao?”

    “……” La Tố bắt đầu tự hỏi, có lẽ người lo lắng là tên quân bộ kia cũng không chừng, dù sao Ôn Tư Đặc cũng không phải người dễ đối phó.

    Bầu không khí ngưng trọng lại chuyển ấm, dùng cơm xong, hai người định tạm biệt thì ngoài cửa ghế lô xuất hiện một con cự lang màu xám, tông mao màu ngân hôi rậm rạp rực rỡ dưới ánh đèn, bên dưới lớp da lông là cơ thể rắn chắc, một đôi bụi mâu chăm chú nhìn La Tố, giống như đang một mực chờ đợi chủ nhân của mình.

    “Bảo tiêu của cậu đến rồi.” Ôn Tư Đặc vỗ vỗ bả vai La Tố, trêu chọc.

    “……..” La Tố bất đắc dĩ, phỏng chừng bọn Milan nói cho cự lang biết cậu ở đây.

    Ôn Tư Đặc dẫn đầu ra khỏi ghế lô, anh ngồi xổm xuống nói nhỏ với cự lang: “Cho anh một đề nghị, vẫn bảo trì hình lang sẽ không hay ho đâu.” Ôn Tư Đặc nói xong thì phất tay với La Tố ở phía sau, ý bảo đối phương không cần tiễn.

    La Tố nhìn theo bóng Ôn Tư Đặc rời đi, mở miệng hỏi: “Vừa nãy Ôn Tư Đặc nói gì với anh?”

    Cự lang dùng đôi ngươi màu xám chăm chú nhìn La Tố, sau đó lâm vào trầm mặc. La Tố thấy cái đầu uy phong lẫm lẫm của cự lang, khẽ thở dài, không truy vấn nữa mà mang cự lang cùng về kí túc xá.

    Buổi tối, mũ giáp La Tố đặt rốt cuộc cũng được gửi tới, Milan cùng Hải Nhân Tư hưng phấn kéo La Tố muốn đối chiến, bất quá bị La Tố lấy lí do muốn tìm hiểu hệ thống trò chơi cự tuyệt.

    Mũ giáp trò chơi là buộc định, nói cách khác là một mũ chỉ có một người sử dụng, La Tố uy thực cho bọn Tiểu Hoàng xong mới đội mũ giáp, tiến vào trò chơi.

    Cự lang như trước đồ sộ ngồi bên cạnh canh giữ, nó nhìn bộ dáng La Tố đội mũ giáp, nghĩ thầm có lẽ mình cũng có thể mang mũ giáp tới, lang ca tỏ vẻ……mình cũng muốn bồi em ấy chơi trò chơi.

    La Tố đội mũ giáo, tiến vào trò chơi thì hình ảnh đập vào mắt là thảo nguyên rộng lớn, toàn bộ hình ảnh làm La Tố nghĩ mình đang ở thế giới chân thực. La Tố kiếp trước cũng có chơi game, tuy không bao lâu nhưng dựa vào kinh nghiệm trước kia, cậu nhanh chóng nắm giữ được các thao tác cơ bản.

    Tiến vào trò chơi bước đầu tiên là thiết lập nhân vật, mũ giáp sẽ quét hình diện mạo người chơi, tạo ra hình ảnh tương tự, người chơi có thể tiến hành điều chỉnh, La Tố chọn giảm dung mạo 50%, sau đó nhuộm tóc thành màu trắng, còn lựa kiểu tóc đầu rơm. Kiểu tóc này có thể che khuất hơn phân nửa gương mặt, là sự lựa chọn tốt nhất để che dấu mặt thật.

    Kì thật rất hiếm người làm vậy, đại đa số mọi người đều dùng diện mạo thật tiến vào trò chơi. Cài đặt nhân vật xong chính là bước đặt tên, La Tố vì thuận tiện nên trực tiếp chọn họ ‘La’ kiếp trước làm tên.

    Làm xong hết thảy, La Tố nhấn tiến vào trò chơi, trò chơi có 3 chủng tộc, cũng chính là hồn thú, khế thú cùng á thú, người lựa chọn á thú rất ít, bởi vì chức nghiệp của á thú trong trò chơi này là chức nghiệp phụ trợ, chỉ có học trò của khoa chữa trị niệm lực lựa chọn thôi, bởi vì năng lực của họ có thể trị liệu khế ước thú trong trò chơi, điểm này cũng khá giống hiện thực.

    Hồn thú có thể mở hồn thú để sử dụng, người sử dụng có thể xin cấp hồn thú giống trong cơ thể mình, trong trò chơi chế độ hồn thú giống như hiện thực.

    Trong ba chủng tộc, khế thú là chủng tộc được nhiều người lựa chọn nhất, bởi vì rất nhiều á thú cũng chọn lựa khế thú khi tham gia trò chơi, chủng tộc khế thú cũng là chủng tộc khó nhất, nói đơn giản là mua khế ước thú, chiến đấu, đổi điểm, sau đó mua khế ước thú mạnh hơn, chiến đầu, đổi điểm, cứ tuần hoàn như vậy.

    Phần lớn mục tiêu của khế thú là đổi được khế ước thú giống như trong hiện thực, sau đó thông qua trò chơi để nâng cao năng lực chiến đấu của mình. La Tố thì không giống vậy, cậu cũng không phải khế thú, nhưng cậu có thể điều khiển tất cả chủng loại khế ước thú, có thể nói trò chơi này thực sự thích hợp với cậu.

    Trong hiện thực, La Tố không có cách nào dùng khế ước thú để chiến đấu, bởi vì như thế sẽ bại lộ thực lực của cậu, nhưng trong trò chơi cậu hoàn toàn áp dụng những ý tưởng của mình. Thông qua trò chơi này, cậu có thể quen thuộc phương thức chiến đấu của tất cả các loại khế ước thú, hơn nữa có thể đề cao thực lực của mình một cách đáng kể. Nếu trước kia cậu chỉ có thể phát huy 5 phần năng lực của khế ước thú, như vậy sau khi quen thuộc trò chơi này, cậu tin tưởng mình có thể để các loại khế ước thú phát huy 100% năng lực.

    La Tố lựa chọn khế thú, sau đó xung quanh cậu xuất hiện một thảo nguyên màu vàng, hắc cầu thú, la mật khâu cùng một ít khế ước thú đang vui đùa xung quanh, tuy biết chỉ là trò chơi bất quá hình ảnh chân thật vẫn làm La Tố có chút thất thần.

    【Xin người chơi hãy thả lỏng, hiện tại sẽ bắt đầu quét hình, trị số của lực tinh thần sẽ quyết định cấp bậc khế ước thú của người chơi.】

    Âm thanh của hệ thống vang lên, sau đó La Tố cảm giác có một trận dao động đảo qua óc mình, bởi vì thời gian dài chiến đấu ở thời tận thế nên La Tố theo bản năng dùng lực tinh thần che chắn làn sóng.

    【Cảnh báo, xin người chơi thả lỏng tinh thần, trước mắt kết quả quét hình là số 0, lần thứ hai quét hình bắt đầu…….】

    La Tố lại cản làn sóng ở bên ngoài óc mình, lực tinh thần của cậu hiện tại là thứ quan trọng nhất, để một làn sóng không biết tên quét qua não mình này không thể nghi ngờ là đem nhược điểm lộ ra trước mặt người khác, tuy nó hẳn là an toàn nhưng vẫn không thể cam đoan có chuyện ngoài ý muốn phát sinh, vì thế La Tố vẫn cẩn thận, đây cũng là thói quen cậu dưỡng thành ở ngày tận thế.

    Hệ thống quét hình 3 lần, rốt cuộc quyết định lực tinh thần của La Tố là số 0. Bất luận là ai cũng có lực tinh thần tồn tại, cho dù là á thú cũng vậy, La Tố là người đầu tiên từ lúc trò chơi bắt đầu hoạt động có kết quả là số 0, vì thế hệ thống lập tức đưa tin tức này về kho số liệu trò chơi.

    Chương 58

    “Giá trị tinh thần là 0? Sao có thể? Chẳng lẽ BUG?” Nhân viên điều khiển trò chơi nhìn số liệu gia tăng, lập tức kiểm tra, bất quá không phát hiện có BUG nào cả.

    “Sếp, người chơi mới có thể nào kiểm tra lực tinh thần là 0 không?” Tổ viên nghi hoặc hỏi.

    “Cũng không phải không có khả năng.” Tổ trưởng nhóm điều khiển game vuốt nhúm râu trên cằm nói: “Đại khái là cao thủ nào đó của liên minh đang chơi ý mà, chúng ta đặt quét hình có giá trị lớn nhất là 200, bởi vì nếu đặt cao quá đại não của một số ít ngoạn gia sẽ bị quá tải, vì thế chỉ cần người chơi có trị số lực tinh thần ngoài 400 thì có thể che chắn sóng quét hình.”

    “Ai? ! Hóa ra là vậy?” Mấy tổ viên đều lắng tai nghe.

    “Bất quá cũng kì quái, cư nhiên có người lại che chắn quét hình, rốt cuộc là cao thủ nào?” Tổ trưởng nhìn chằm chằm màn hình máy tính, lâm vào trầm tư.

    Trong liên minh người có lực tinh thần vượt qua 400 chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, phần lớn đều làm việc trong quân bộ và chính phủ, bên hệ điều trị cũng có người có lực tinh thần vượt qua 400, bất quá bọn họ đều là bác sĩ nổi tiếng ở liên minh.

    “Tra số liệu của mũ giáp đó.” Tổ trưởng ra lệnh.

    “Đã tra xong, số thứ tự là XS009287321, thuộc nhóm thứ 10, nhóm này được phân bố chủ yếu ở khu trường học trong nội thành, cụ thể là trường nào cần phải điều tra kĩ hơn.”

    “Trường học sao?” Tổ trưởng cào cào mái tóc như tổ quạ của mình: “Khó trách, trong trường rất thường có nhân tài ngọa hổ tàng long, như vậy đi, cứ chú trọng hoạt động của trò chơi, chờ lúc rãnh rỗi thì tra tiếp.”

    “Đã biết, sếp.”

    La Tố sau khi được thông báo kết quả là 0 thì bắt đầu lựa chọn khế ước thú, bởi vì giá trị tinh thần 0 nên La Tố chỉ có thể lựa chọn khế ước thú ở khu 1-5. La Tố cũng không vội vàng chọn lựa mà rời khỏi trò chơi, chắn quét hình là phạn xạ có điều kiện, bất quá cậu cũng ý thức được nó không ổn.

    So với việc có giá trị tinh thần cao, giá trị 0 cũng làm người ta chú ý, tuy không biết công ty trò chơi có tìm được người chơi thông qua mũ giáp hay không, bất quá vì tránh phiền toái, La Tố vẫn quyết định đổi mũ khác, trước đó La Tố muốn điều tra làn sóng kia một chút.

    “Ngao~ ô~” Cự lang vốn tưởng La Tố sẽ chơi rất lâu, không ngờ mới đó đã cởi mũ ra, cự lang đoán có thể La Tố chơi thua nên mới không chơi nữa, vì thế nó tới bên cạnh La Tố cúi đầu kêu một tiếng, giống như đang an ủi cậu vậy.

    La Tố cũng thấy cự lang đang cúi đầu dúi vào người mình, vì thế cậu theo bản năng vươn tay xoa xoa đầu cự lang, tuy gương mặt vẫn hung hãn như cũ bất quá hai lỗ tai cự lang khẽ run nhẹ vài cái, giống như đang lấy lòng La Tố.

    Trước lúc ngủ, La Tố lên mạng tra một chút tin về làn sóng quét hình, cậu tự nhiên cũng tra được trị số cao nhất là 200, bởi thế chuyện che chắn quét hình cũng không phải chuyện không có khả năng. La Tố còn tra được vài tin tức khác, tỷ như cấp bậc của lực tinh thần cùng trị số cao nhất, thú nhân bình thường ở mức 50-100, có trị số hơi cao khoảng 100~150, rất cao thì khoảng 150~300, nếu lực tinh thần vượt quá 350 sẽ được liên minh liệt vào hàng nhân tài đặc biệt.

    Lực tinh thần trên 350, bất luận là hồn thú hay khế thú, thận chí là á thú cũng có được sức mạnh rất lớn, hồn thú cùng khế thú sẽ thể hiện qua sức chiến đấu, còn á thú là ở các mặc phụ trợ, tỷ như hệ chữa trị v…v….. Mặc khác tiên đoán sư, ảo thuật sư cũng có lực tinh thần trên 300, nói cách khác nếu không có lực tinh thần cao thì không thể sử dụng 2 năng lực này.

    Trước mắt trong liên minh thú nhân, người có lực tinh thần cao nhất là 600, theo tư liệu trên mạng thì đó là một đại sư tiên đoán hơn 100 tuổi, nghe nói vị này từng trợ giúp liên minh gặp dữ hóa lành vài lần, là một trong những công thần của liên minh.

    La Tố cũng không rõ cấp bậc lực tinh thần của mình, bất quá cậu tra được liên minh có đạo cụ kiểm tra và đo lường lực tinh thần, nó giống một quả cầu thủy tinh, là sản phẩm duy nhất về mặc này, chỉ cần đưa lực tinh thần vào bên trong quả cầu thủy tinh thì có thể đo lường được trị số, giá trị cụ thể sẽ hiển thị trên quả cầu.

    “Ngao ô~” Cự lang cúi đầu kêu một tiếng, nó đã nằm trên giường La Tố, tứ chi cuộn lại, đầu gối trên gối mềm của La Tố, cái đuôi lang thật dài đặt sang bên giường còn lại, giống như một cái thảm lông xù. Cự lang lúc này đang dùng đôi mắt xám tro chăm chú nhìn La Tố, giống như nhắc nhở cậu thời gian không còn sớm, nên nghỉ ngơi sớm một chút.

    La Tố nhìn thấy đôi ngươi kiên nghị của cự lang, khẽ thở dài, cậu tắt màn hình ánh sáng đi tới bên giường, ngay lúc La Tố nâng tay định nhấc đuôi cự lang lên thì cái đuôi đã tự động giơ lên, đợi đến lúc La Tố nằm trên giường, cái đuôi lại nhẹ nhàng thả xuống, nhanh chóng khoát lên bụng nhỏ của cậu.

    La Tố liếc mắt nhìn cự lang một cái, đáng tiếc lúc này cự lang đã nhắm mắt lại nghỉ ngơi, tuy trên mặt không nhìn ra biểu tình nhưng không hiểu sao cứ có ảo giác cự lang đã hoàn thành sứ mệnh của mình, thỏa mãn đi vào giấc ngủ…….

    La Tố đẩy ý tưởng nhàm chán này trong đầu mình đi, có lẽ cậu nghĩ nhiều quá rồi…. La Tố kéo chăn, cũng nhắm mắt lại.

    Buổi sáng lúc rời giường, La Tố theo thường lệ rửa mặt xong sẽ lau mặt cho cự lang, tuy không biết giám thị của quân bộ tới bao giờ mới chấm dứt, bất quá bên đó cũng không có thêm hành động nào, hẳn cũng không tin tưởng cậu là Kì Lân.

    Tới gần trưa, cự lang có việc xuất môn. La Tố một mình tới cửa hàng mua quả cầu thủy tinh đo lường lực tinh thần cùng mũ giáp mới, cái mũ kia La Tố không muốn dùng lại nữa, tuy giá mũ giáp cũng rất cao bất quá đối với La Tố có thể điều khiển kim đản thú mà nói tiền không thành vấn đề.

    Bình thường kim đản thú chỉ sau khi hợp thể với chủ nhân mới có thể sản xuất kim loại hiếm, nhưng kim đản thú sau khi tiến hóa có thể tự sản xuất. La Tố cũng không xuống tay với kim đản đản của Milan, dù sao đó cũng là khế ước thú của người khác. La Tố sử dụng kim đản thú trong rừng nhân tạo, số lượng kim đản thú không nhiều, cả rừng nhân tạo cũng chỉ có hơn mười con.

    Lần này La Tố trực tiếp mua được mũ giáp, có thể vì giai đoạn hút hàng đã qua, phần lớn thú nhân đều có mũ giáp nên cửa hàng trong trường học còn rất nhiều sản phẩm.

    Trở về phòng ngủ, La Tố một mình một phòng sử dụng quả cầu thủy tinh, bởi vì nó là sản phẩm duy nhất hơn nữa cũng không có thiết bị kết nối nên La tố yên tâm đem tất cả lực tinh thần dồn vào.

    Theo lực tinh thần tăng lên, quả cầu thủy tinh càng lúc càng sáng, thẳng đến cuối cùng nó sáng rực lên, chiếu sáng hết cả phòng. Nếu không phải bây giờ là ban ngày, Hải Nhân Tư cùng bọn Milan đang ở phòng khách thì cảnh tượng này sẽ làm cả 3 chú ý.

    Bởi vì ánh sáng quá chói nên La Tố không thấy được con số trên quả cầu thủy tinh. Căn cứ theo hướng dẫn thì ánh sáng càng chói đại biểu lực tinh thần càng lớn, lúc ngừng đưa lực tinh thần vào thì ánh sáng sẽ dần dần giảm đi sau đó hiện lên con số chính xác nhất. Bởi vì lực tinh thần của La Tố vẫn còn rất nhiều nên cậu tiếp tục truyền vào quả cầu thủy tinh, nhưng giây tiếp theo âm thanh thủy tinh nứt vang lên.

    Quả cầu thủy tinh đột ngột vỡ nát, ánh sáng trong nháy mất biến mất, mãnh vỡ rớt xuống mặt đất phát ra tiếng vang thanh thúy.

    La Tố khẽ nhíu mày, quả cầu thủy tinh bị vỡ ý là sức mạnh tinh thần của cậu đã vượt quá giới hạn nó có thể thừa nhận sao? Cậu nhớ mức giới hạn cao nhất của quả cầu thủy tinh là 1000, nói cách khác lực tinh thần của cậu trên 1000. Đây chỉ là con số ước đoán, bởi vì trong đầu cậu vẫn còn không ít lực tinh thần, tuy không thể suy đoán con số chính xác nhưng lực tinh thần của cậu có lẽ dao động ở mức 1500.

    Vì để đảm bảo, La Tố lại lấy một quả cầu thủy tinh nữa, bắt đầu chuyển lực tinh thần vào trong, lần này cậu không dốc hết toàn lực mà thu lại, cuối cùng con số trên quả cầu thủy tinh dừng lại ở con số 950.

    Bởi vì đo lường một lần quả cầu thủy tinh sẽ bị hỏng, trở thành thủy tinh bình thường nên La Tố đặt nó qua một bên. Như vậy cơ bản cũng xác định được cấp bậc lực tinh thần của cậu. Về phần làn sóng ánh sáng, La Tố cũng tra qua, theo tin tức trên mạng cùng người chơi đưa tin thì nó không ảnh hưởng gì tới đại não, ngược lại bước sóng này còn có thể gia tăng phản xạ thần kinh cùng lực tinh thần của người chơi lúc cảm xúc kích động.

    La Tố đội mũ giáp mới, bởi vì đã từng vào trò chơi một lần nên La Tố quen thuộc thiết lập nhân vật, lúc đặt tên, không biết vì sao trong đầu La Tố lại hiện lên thân ảnh cự lang, vả lại cũng không tìm được tên khác nên La Tố liền đặt là ‘Uy Vũ Lang’, sở dĩ có thêm 2 chữ ‘uy vũ’ vì tên Lang đã bị người chơi khác sử dụng.

    Sau đó là quá trình quét hình kiểm tra lực tinh thần, bởi vì La Tố nắm rõ trị số lực tinh thần của mình nên cậu chỉ che lại phần lớn bước sóng, cuối cùng bước sóng chỉ có thể quét được một phần rất nhỏ trong não cậu.

    【Quét hình hoàn tất, người chơi Uy Vũ Lang có lực tinh thần 150, trước mắt mở ra khế ước thú cấp 2, xin ngoạn gia lập tức lấy mẫu.】

    La Tố xem xét mẫu khế ước thú một chút, cấp 2 trên cơ bản chính là khế ước thú ở khu 11-30 của rừng nhân tạo, La Tố chọn chế độ tự động lấy mẫu.

    【Lấy mẫu hoàn tất, người chơi Uy Vũ Lang lấy mẫu khế ước thú kim đản thú, khế ước thú đã được mở, có truyền tống tới đại sảnh trò chơi hay không?】

    La Tố nhíu mày, xem ra vận khí của cậu khá tệ, trong khu 11-30 loại nào cũng hữu dụng hơn kim đản thú. Sức chiến đấu của kim đản thú cũng sàn sàn như năng lực may mắn của ngốc ngốc thú vậy.

    La Tố lựa chọn truyền tống tới đại sảnh trò chơi, mỗi người chơi đều có phòng riêng của mình, La Tố cũng có vì thế cậu được truyền tống tới thẳng phòng mình. Bên trong có thức ăn của khế ước thú và một ít công cụ bồi dưỡng khế ước thú, nói cách khác lúc không chiến đấu, có thể xem trò chơi này thành trò dưỡng sủng vật.

    Mặc khác nếu chăm sóc khế ước thú cẩn thận, tư chất của khế ước thú cũng thay đổi. La Tố vì chăm sóc khế ước thú thường xuyên nên tự nhiên quen thuộc phương thức nuôi nấng kim đản thú.

    La Tố ở trong phòng huấn luyện kim đản thú một lát, đồng thời thử năng lực duy nhất cậu tưởng tượng được, mãi tới khi khá quen thuộc, La Tố mới tìm kiếm người chơi mình có thể khiêu chiến. Kim đản thú kì thực không phải không thể chiến đấu, mấu chốt là không ai nghĩ đến việc dùng phương thức chiến đấu như vậy.

    Thực lực kim đản thú không cao, hơn nữa trong trò chơi La Tố cũng không thể nâng cấp cho kim đản thú, vì thế cậu chọn một người chơi tên là Trọng Tân Khai Thủy khiêu chiến, thành tích của người chơi này là 0 thắng 0 bại, khế ước thú là la mật khâu, theo thành tích có thể thấy đối phương cũng là người mới, cũng giống như La Tố vậy.

    Đơn khiêu chiến của La Tố rất nhanh được đối phương chấp nhận, hệ thống truyền tống cả hai tới một bản đồ random. Hệ thống sẽ random bản đồ trong vòng 10s trước khi nêu tên.

    Lần này bản đồ được random là sa mạc, có thể nói tình huống không thuận lợi ch La Tố, la mật khâu là khế ước thú hệ thổ, như vậy bản đồ này chính là thiên đường của la mật khâu.

    【Thời gian bắt đầu đếm ngược, 10, 9, 8…… Chiến đấu bắt đầu!】

    La Tố đầu tiên lợi dụng bão cát để che dấu thân ảnh của mình, La Tố nắm rõ năng lực của la mật khâu trong lòng bàn tay, dù sao cậu cũng chăm sóc Tiểu Hoàng một thời gian dài như vậy.

    La mật khâu lúc đầu không có năng lực viễn không, cho dù hợp thể với chủ nhân cũng chỉ có khả năng tố hình, nói cách khác chỉ cần kéo giãn khoảng cách như vậy cậu sẽ an toàn.

    Bởi vì là trò chơi nên La Tố cũng có thể hợp thể với khế ước thú, cậu cũng không vội, một bên kéo giãn khoảng cách, một bên xác định vị trí đối thủ.

    Bởi vì đối phương ngay từ đầu đã sử dụng năng lực tố hình nên mặc dù trong bão cát, La Tố vẫn có thể tìm được vị trí đại khái của đối phương. La Tố cũng không phải lần đầu tiên chiến đấu, thời tận thế không biết cậu đã sống sót khỏi tay bọn tang thi biết bao nhiêu lần, vì thế càng chiến đấu khẩn trương, cậu lại càng tỉnh táo.

    Xác định vị trí chính xác xong, La Tố quyết định hợp thể với kim đản thú, sau khi hợp thể kim đản thú có thể sản xuất kim loại hiếm, loại kim loại này sở dĩ quý giá như vậy bởi vì nó cực kì cứng rắn, có thể nói nó là nguyên liệu tuyệt hảo để chế tạo vũ khí.

    La Tố sản xuất kim loại hiếm xong còn tạo bộ phận gia tăng áp lực không khí để bắn ra các mảnh kim loại, bởi vì trước đó đã tính toán vị trí nên các mảnh kim loại chuẩn xác dừng ở vị trí phụ cận đối thủ.

    “Thảo! Có lầm không a, đối phương thực sự đang sử dụng kim đản thú sao?” Người chơi có chút thiếu kiên nhẫn, ngay lúc định phản kích thì có vô số mảnh kim loại từ trên đầu rơi xuống.

    Nhìn hàng loạt mũi tên kim loại lóng lánh từ trên trời giáng xuống, người chơi Trọng Tân Khai Thủy hoàn toàn trợn mắt há hốc, may mà một giây cuối cùng cậu ta cũng phản ứng kịp, lập tức sử dụng năng lực tố hình của la mật khâu tạo thành tường đất chống đỡ, nhưng hơn mười mũi tên kim loại vẫn phá nát bức tường, nện lên đầu cậu ta cùng la mật khâu.

    【Đối chiến chấm dứt, người chơi Uy Vũ Lang chiến thắng, được thưởng 10 điểm tích phân, người chơi Trọng Tân Khai Thủy bị trừ 5 điểm tích phân, hiện tại cả hai người chơi sẽ được truyền tống về phòng riêng.】

    Sau một trận bạch quang, người chơi Trọng Tân Khai Thủy bắt đầu chửi ầm lên trong phòng riêng của mình: “Mẹ nó, lão tử phải kiện! Lão tử tuyệt đối không thừa nhận thứ đối phương dùng là kim đản thú, hack rồi! Tuyệt đối là hack!”

    Không thể thừa nhận mình chết trong tay kim đản thú, người nào đó đem đoạn thu hình trận chiến đó up lên diễn đàn trò chơi, hơn nữa còn trách cứ công ty game không chịu giám sát làm cho hacker hoành hành! Trận đấu chỉ ngắn ngủn vài phút nhưng hấp dẫn hơn 10.000 lượt view.

    La Tố sau khi trở về phòng riêng không hề biết gì cả, kim đản thú một ngày bị giới hạn số lượng kim loại hiếm có thể sản xuất, vừa nãy cậu cơ bản đã dùng hết toàn bộ, phương thức cầu may như vậy chỉ có thể dùng một lần, nếu gặp cao thủ không có tác dụng. Vì thế La Tố dùng 10 điểm tích phân để đổi mới khế ước thú, cậu đổi một bé hắc cầu, tuy hắc cầu thú là khế ước thú trong khu vực 2, cho dù năng lực khá yếu nhưng nếu sử dụng phối hợp thích đáng nhất định có thể đánh bại đối thủ vượt cấp. La Tố rất tin tưởng thế giới này không có khế ước thú yếu, chỉ có chủ nhân không biết sử dụng.

    La Tố dùng hắc cầu thú khiêu chiến vài đối thủ, bởi vì biết rõ rất cả ưu điểm cùng khuyết điểm của khế ước thú, La Tố dựa vào tuyệt chiêu cùng phối hợp các chiêu liên hoàn, cậu lại thắng vài trận, lúc này La Tố đã có 40 điểm tích phân.

    Trò chơi có không ít người bắt đầu chú ý La Tố, là người mới có thể thắng liên tục 5 trận là chuyện không dễ dàng gì, huống chi người chơi này còn dùng hắc cầu thú, vì thế có không ít người chơi khiêu chiến La Tố, bất quá La Tố cự tuyệt hết, cậu biết đạo lí dừng lại đúng lúc.

    Sau khi rời khỏi trò chơi, La Tố thấy tin nhắn Milan gửi tới, tuy không biết xảy ra chuyện gì nhưng cậu vẫn mở cửa phòng ra ngoài phòng khách.

    “A Tố! Rốt cuộc cậu cũng ra! Lần này chuyện lớn thật rồi!” Milan kích động nói: “Đêm qua không phải bên nhà ăn quân bộ mở tiệc sao? Lại chết người! Lần này người chết là quan lớn của chính phủ, tên là Pháp Tạp Kì, Pháp Tạp Kì ở liên minh rất có tiến, ông ta lập ra không ít pháp luật của liên minh, tin tức vừa mới được thông báo a!”

    “Tìm được hung thủ không?” La Tố khẽ nhíu mày, đã là vụ án thứ 2.

    “Là Tu Lôi! Quân bộ đã định phán cậu ta tử hình!” Milan thở dài: “Tu Lôi không phải được một vị quan lớn bão lãnh ra sao? Hôm qua cậu ta làm bảo tiêu tới tham gia buổi tiệc, nghe nói lúc Pháp Tạp Kì chết Tu Lôi ở ngay hiện trường!”

    “Vì sao cậu ta muốn giết Pháp Tạp Kì?” La Tố đưa ra vấn đề mấu chốt.

    “Không biết, mình cũng thấy rất kì quái.” Milan tỏ ra rối rắm.

    “Nói không chừng Pháp Tạp Kì nói gì đó làm Tu Lôi không vui, vì thế cậu ta nhất thời nhịn không được đã giết ông ta, kẻ điên kia làm ra chuyện như vậy cũng không kì quái.” Hải Nhân Tư nằm trên sô pha nói.

    La Tố lâm vào trầm tư, Hải Nhân Tư nói cũng không phải không có khả năng, nhưng cậu cảm thấy Tu Lôi không đơn giản như ngoài mặt, nếu cậu ta thực sự muốn giết vị quan lớn kia chỉ cần âm thầm xuống tay, chứ không phải để mình bị vướng vào cục diện bị động như vậy. Hơn nữa buổi tiệc này….. nếu cậu nhớ không lầm thì Ôn Tư Đặc cũng tham gia, tuy lí do Ôn Tư Đặc tới đấy vì gặp gỡ vị hôn phu. La Tố khẽ thở dài, vì sao cảm giác bất an trong lòng cậu lại mãnh liệt tới vậy?

    La Tố không bỏ qua bất an trong lòng, bởi vì khi lực tinh thần của một người đạt tới mức nào đó sẽ sinh ra một năng lực dự cảm, kiếp trước La Tố cũng có năng lực này, hơn nữa nó còn cứu La Tố vài lần. Dự cảm bất đồng với tiên tri, nó chỉ mơ hồ là một loại cảm giác, tỷ như cảm thấy con đường này có nguy hiểm hay hôm nay có thể sẽ gặp chuyện gì đó xúi quẩy.

    Buổi tối, Tư Lôi Tạp vẫn không quay lại, La Tố đoán có thể quân bộ gọi Tư Lôi Tạp trở về hỗ trợ. Bởi vì trong lòng cứ có cảm giác bất an nên La Tố gọi cho Ôn Tư Đặc, hỏi thăm một chút tình huống ngày hôm đó.

    “Sao vậy? Cư nhiên gọi cho tôi vào giờ này?” Hình ảnh Ôn Tư Đặc hiện lên trên màn hình ánh sáng, bởi vì buổi tối nên Ôn Tư Đặc đang mặc áo ngủ nằm trên sô pha.

    “Tôi muốn hỏi anh về chuyện vụ án giết người.” Bởi vì đối phương là Ôn Tư Đặc nên La Tố đi thẳng vào vấn đề.

    Ôn Tư Đặc có chút chấn động, sau đó mới mỉm cười nói: “Từ lúc nào cậu bắt đầu có hứng thú với án giết người? Định đổi nghề làm trinh thám à? Tình hình cụ thể thì tôi cũng không rõ lắm, bởi vì tối đó tôi đều ở cùng vị hôn phu, bất quá anh ta là thiếu tướng, nếu cậu cần tôi có thể tìm hiểu một chút, tuy tôi cảm thấy cậu hỏi Tư Lôi Tạp có thể nhanh hơn a.”

    “Đối phương là người thế nào?” La Tố hỏi đối tượng kết hôn của Ôn Tư Đặc.

    “Cậu chuyển đề tài nhanh thật.” Ôn Tư Đặc cười nhẹ, bất quá anh hiển nhiên không muốn nói tới chuyện này, vì thế mở miệng: “Có tin tôi sẽ báo cho cậu, cúp đây.”

    “…….” La Tố nhìn màn hình ánh sáng tối lại, khẽ thở dài, tuy không biết vì nguyên nhân gì, bất quá Ôn Tư Đặc rõ ràng không muốn nói chuyện về người hôn phu kia, phỏng chừng người kia hoàn toàn bị Ôn Tư Đặc chán ghét cũng không chừng.

    Khoảng 9 giờ, La Tố nhận được tin nhắn từ Tư Lôi Tạp, ý tứ đại khái là tối nay không về, mặc khác Tư Lôi Tạp báo cho cậu một tin, chính là quân bộ đã hủy bỏ giám thị.

    La Tố cũng nhắn tin lại, trử bỏ hỏi tình hình cụ thể của vụ giết người, cậu còn nhờ Tư Lôi Tạp thêm một chuyện. Tư Lôi Tạp không lập tức trả lời, phỏng chừng bị chuyện khác kéo chân.

    Trụ sở chính của quân bộ ở trường học, Tư Lôi Tạp cùng Ngải Địch sóng vai bước đi, Tư Lôi Tạp bởi vì nghe theo đề nghị của Lô Tạp nên mấy ngày nay đều bớt chút thời gian chạy tới chỗ Ngải Địch, Tư Lôi Tạp cùng Ngải Địch đều là người không thích nói nhiều, hành trình cơ bản của hai người chính là tới phòng huấn luyện đối chiến.

    Sau khi giao thủ, Tư Lôi Tạp cùng Ngải Địch đều rất thưởng thức đối phương, tuy tính cách hơi bất đồng nhưng Tư Lôi Tạp và Ngải Địch có khá nhiều điểm chung, đồng dạng trầm mặc ít lời, đồng dạng nghiêm túc, vì thế hai nam nhân tuy không nói chuyện nhiều nhưng ở chung cũng không tệ lắm. Đương nhiên, người khác rất khó nhìn ra điểm này từ gương mặt không chút biến sắc của họ.

    Hôm qua, Ngải Địch rốt cuộc nhận được lời mời gia nhập của quân bộ, bởi vì thực lực Ngải Địch rất mạnh nên quân bộ đặc biệt phái Tư Lôi Tạp từng tiếp xúc với anh tới làm việc này.

    “Chọn bộ phận nào chưa?” Tư Lôi Tạp hỏi.

    “Vẫn chưa.” Ngải Địch không có biểu tình gì, ngay cả ngữ khí cũng không hề phập phồng.

    “Có thể chọn chỗ tôi.” Tư Lôi Tạp lúc đầu tiếp xúc với Ngải Địch có lẽ vì La Tố, nhưng thông qua khoảng thời gian này ở chung, anh thực sự xem Ngải Địch là bằng hữu chân chính.

    “Tôi sẽ suy nghĩ, gần nhất chuyện em trai tôi phải phiền cậu rồi.” Ngải Địch biết chuyện quân bộ giám thị La Tố, quân bộ muốn mượn sức của anh cũng khá lâu rồi, bất quá lo lắng cho nhiều phương diện nên anh vẫn chậm chạp chưa đáp ứng.

    “Không khách khí, đây là việc tôi phải làm.” Tư Lôi Tạp trả lời rất thành khẩn, chỉ tiếc Ngải Địch căn bản bản không hiểu được ngụ ý của anh.

    Ngay lúc hai người đi qua cửa phòng tạm giam, bên trong cánh cửa đột nhiên vang lên tiếng gầm gừ điên cuồng của một nam nhân: “Ha ha ha ha! Lại là mùi này! Xem ta chúng ta rất có duyên! Để người ngoài cửa tiến vào, nghe không? Nếu không ta sẽ giết ngươi!”

    Tư Lôi Tạp hơi ngừng cước bộ, Ngải Địch không chút biến sắc quay đầu nhìn về phía Tư Lôi Tạp, ngay lúc này bên trong cánh cửa trại tạm giam có một quân nhân bước ra, người này thấy Tư Lôi Tạp thí bừng tỉnh vỗ vỗ ót, sau đó lập tức chào theo kiểu quân đội: “Tư Lôi Tạp đại nhân, có thể phiền ngài một lát không? Bị giam bên trong chính là Thao Thiết Tu Lôi, vừa nãy lúc ngài đi ngang qua dường như cậu ta cảm ứng được mùi của ngài, còn nói phải gặp ngài mới chịu nói rõ mọi chuyện.”

    Tư Lôi Tạp trầm mặc, nhiệm vụ của anh hôm nay không phải thẩm vấn Tu Lôi mà là đưa Ngải Địch tới gặp tổng đại tướng. Ngải Địch không chút biến sắc quét mắt nhìn Tư Lôi Tạp cùng sĩ quan trước mặt, sau đó âm thanh lạnh lùng cứng nhắc như máy móc nhẹ nhàng vang lên: “Tôi có thể đi một mình.”

    Quân nhân vốn không biết thân phận Ngải Địch, bất quá vừa nghe câu nói cứng nhắc không chút phập phồng này thì lập tức nhận ra, quân nhân rốt cuộc hiểu ra danh hiệu ‘người máy Ngải Địch’ thực sự tồn tại, nam nhân này tuy đứng trước mặt nhưng anh không hề cảm nhận được chút nhân khí nào, hơn nữa người ta nói chuyện…… sao âm thanh có thể lãnh đạm tới vậy a?

    “Thật có lỗi.” Tư Lôi Tạp nhíu mày thật sâu, đôi ngươi màu xám khó có dịp lộ ra áy náy.

    “Không sao.” Ngải Địch nói xong liền rời đi, theo gương mặt anh thì không có tý cảm xúc nào dao động, thật giống như một cỗ máy đang vận hành, vĩnh viễn không có gì làm tình tự của nó dao động.

    “Dẫn đường đi.” Tiếng nói trầm thấp của Tư Lôi Tạp rốt cuộc cũng kéo tâm thần của quân nhân canh trại tạm giam quay về, vừa nãy anh có cảm giác hồn phách của mình cũng bị đôi ngươi xinh đẹp không hề có chút tình cảm nào của Ngải Địch hút đi, rõ ràng anh đâu nói chuyện nhiều với Ngải Địch, sao lại như vậy a?

    Quân nhân lắc đầu, không nghĩ tới chuyện này nữa mà dẫn đường cho Tư Lôi Tạp tiến vào trại tạm giam. Tuy gọi là trại tạm giam nhưng bên trong giống như một ngục giam nhỏ, trừ bỏ nhà tù giam giữ Tu Lôi, trái phải còn có vài phòng giam khác, bất quá hiện tại đều trống không, không có tù nhân bị nhốt bên trong. Mỗi gian tù đều có thiết bị điện tử theo dõi, trại tạm giam áp dụng hình thức khóa kép, người trông coi một chìa, hệ thống máy tính trung ương khống chế một chìa khác, như vậy cho dù phạm nhân lấy được chìa khóa của nhân viên trông coi cũng không trốn thoát được, bởi vì máy tính trung ương sẽ điều khiển tất cả thiết bị.

    Tu Lôi cách hàng rào chấn song chăm chú nhìn Tư Lôi Tạp bên ngoài, trừ bỏ song sắt chung quanh còn có một lồng năng lượng vô hình, quân bộ vì có thể nhốt Tu Lôi, mỗi ngày phải bỏ ra một con số năng lượng rất kinh khủng để duy trì cái lồng này.

    “Lại gặp mặt, Tư Lôi Tạp chuẩn tướng, ta không nhớ lầm tên của anh đi?” Tu Lôi nhếch khóe môi, đôi ngươi đỏ như máu dưới ánh đèn u ám của phòng giam lóe lên quang mang quỷ dị.

    Tu Lôi ngồi dưới đất, lưng dựa vào vách tường, tuy bộ dáng thực tùy ý bất quá trên người nam nhân này vẫn tản mát ra hơi thở nguy hiểm, Tu Lôi áp đầu lên gối, nhìn Tư Lôi Tạp bên ngoài chắn song, gằn từng tiếng: “Ta bị oan, ngươi có tin không?”

    Chương 59

    “……..” Tư Lôi Tạp chỉ trầm mặc nhìn Tu Lôi, con ngươi xám không tỏ ra có bất kì quan điểm nào về chuyện này, nhưng quân nhân mang Tư Lôi Tạp vào nhà giam lại nói với Tu Lôi: “Cậu không phải nói chỉ cần gặp Tư Lôi Tạp chuẩn tướng sẽ đồng ý nhận tội sao? Đừng ra vẻ nữa, Tu Lôi!”

    “Ta…… ra vẻ?” Tu Lôi ngửa đầu cười to một tiếng: “Ha ha, đây đúng là chuyện thú vị nhất ta từng nghe, ta nhớ rõ lúc nãy ta nói ta sẽ đồng ý kể hết mọi chuyện chứ không phải đồng ý nhận tội, hai chuyện này khác nhau thế nào chẳng lẽ cần ta dạy ngươi sao?”

    “Cậu!” Quân nhân canh giữ trại tạm giam căm tức, tuy rất tức giận nhưng cách một chấn song, anh ta cũng không làm được gì vì thế chỉ có thể dùng ánh mắt căm giận hung hăng trừng Tu Lôi: “Thao Thiết Tu Lôi, cậu không đắc ý được bao lâu đâu! Quân bộ sẽ lập tức ra quyết định xử phạt! Dám ám sát hai quan chức của liên minh, cậu nhất định sẽ bị phán án tử hình!”

    “Ha hả.” Tiếng cười to bật ra từ miệng Tu Lôi, cho dù bị nhốt bên trong nhà tù, Tu Lôi vẫn như trước không hề bớt phóng túng, nụ cười quỷ dị vẫn làm người ta run sợ.

    “Cậu cười cái gì!” Quân nhân trại tạm giam không thể hiểu nổi, rõ ràng đã sắp bị phán tử hình, vì sao nam nhân này còn cười được?

    “Thế nào? Ta cười làm ngươi cảm thấy không thể hiểu được?” Tu Lôi thích thú nhếch khóe môi, dùng đôi ngươi đỏ như máu chăm chú nhìn quân nhân trước mặt, sau đó cậu ta dời tầm mắt, chuyển qua người Tư Lôi Tạp.

    “Ta cười vì liên minh đã quá sa đọa, không chịu tìm hung thủ thực sự ngược lại tùy tiện tìm một kẻ chết thay để bình ổn sự phẫn nộ của dân chúng, làm ta thực sự rất tức giận. Đương nhiên ta cũng không để ý chuyện bị người ta chán ghét, cũng không để ý chuyện giết người, nhưng mà…… ta hận nhất có kẻ dám mượn tên ta làm chuyện xấu, nhưng lại làm không chu toàn như vậy.”

    “Nhưng hai thi thể kia đều bị nổ chết, tuy tay chân đều bị nổ nhưng mà…….” Tu Lôi nói tới đây, liếm liếm môi: “Vẫn chưa đủ, nếu là ta, ta sẽ không dùng phương thức nông cạn như vậy, ta sẽ thôn phệ tứ chi của nó, sau đó là cơ thể, cuối cùng mới là đầu, bởi vì chỉ có như vậy mới hưởng thụ được biểu tình vặn vẹo vì thống khổ của đối phương, không phải sao?”

    “Còn máu trên mặt đất cùng vách tường thực không thú vị, chỉ vì nổ mạnh nên văng ra mà thôi. Ta xem thi thể liền hiểu được, hung thủ giết mục tiêu trong khoảnh khắc. Cư nhiên để đối phương chết đi không chút thống khổ như vậy quả thực làm người ta tiếc nuối, có thể nghĩ tới chuyện đổ tội cho ta thực không tồi, nhưng mà…. loại thủ pháp giết người vụng vệ này đúng là không hợp sở thích của ta gì cả.”

    Lúc Tu Lôi nói những lời này, gương mặt cậu ta vẫn lộ ra nụ cười bình tĩnh nhưng đôi ngươi đỏ au kia lại ẩn chứa cảm xúc điên cuồng, làm quân nhân trại tạm giam nhịn không được lui về sau từng bước, này…. người này rốt cuộc suy nghĩ cái gì trong đầu? Người này đã phát điên rồi, hoàn toàn điên rồi.

    Tu Lôi căn bản không để ý tới biểu hiện của quân nhân, ánh mắt chỉ chăm chú tập trung trên người Tư Lôi Tạp. Tư Lôi Tạp trầm mặt đối diện với Tu Lôi, gương mặt nghiêm túc không hề có tình tự dao động, tựa như bàn thạch cắm rễ trong thiên địa không gì có thể phá vỡ.

    Sau một lúc trầm mặc thật lâu, Tư Lôi Tạp rốt cuộc mở miệng, vẫn là âm thanh nghiêm túc cứng nhắc như cũ: “Cậu chỉ muốn nói những điều này?”

    Tu Lôi nghe vậy, khóe miệng không thể ngăn chặn nhếch lên, cậu ta đứng dậy đi tới bên cạnh song sắt, ngay lúc quân nhân có chút nghi hoặc thì Tu Lôi đột nhiên vươn tay ra ngoài túm lấy áo Tư Lôi Tạp, lồng năng lượng lập tức phát động, điện lưu cường đại trong khoảnh khách đập tới làm cánh tay Tu Lôi huyết nhục mơ hồ, cháy đen thui. Chính là dường như Tu Lôi không hề cảm thấy đau đớn, cậu ta dùng đôi ngươi đỏ như máu chăm chú nhìn Tư Lôi Tạp: “Nam nhân nghiêm túc giống như anh, hẳn không thể chịu được việc hung thủ nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật đi? Hắn có thể sẽ tiếp tục giết người, tìm ra hắn sau đó đưa tới trước mặt ta!”

    Tư Lôi Tạp vẫn trầm mặc như trước nhưng quân nhân trại tạm giam lại kêu lớn, anh ta kích động muốn kéo tay Tu Lôi đang túm áo Tư Lôi Tạp.

    “A.” Cánh tay chịu đựng điện lưu một khắc này đã tới cực hạn, vì thế Tu Lôi nhanh chóng thu tay lại, tuy cần Tư Lôi Tạp giúp mình tra ra chân tướng, bất quá cậu cũng không có hứng thú thực sự phế bỏ cánh tay này.

    “Trừ bỏ cánh tay này, ta thêm một điều kiện nữa.” Tu Lôi biết Tư Lôi Tạp trầm mặc không phải không chịu tiếp thụ chuyện này, chỉ là nam nhân này trời sinh tính cách như vậy, Tu Lôi cười khẽ: “Á thú giống đực quan trọng nhất của anh, tôi có thể hứa sẽ không ra tay với cậu ta, thế nào, điều kiện này không tồi đi?”

    Tư Lôi Tạp nghe vậy, nhíu mày. Tu Lôi biết mục đích của mình đã đạt được, nam nhân này đã tiếp nhận lời ủy thác của cậu, bởi vì nếu phản đối người này sẽ trực tiếp mở miệng cự tuyệt, phải nói….. cảm giác nắm giữ nhược điểm của đối phương thực hư hỏng a?

    “Nếu giao dịch đã thành, ta sẽ nói cho anh biết chuyện xảy ra trong bữa tiệc ngày đó, cho dù là anh, nếu không có manh mối cũng rất khó điều tra, đúng không?” Tu Lôi một lần nữa ngồi bệch xuống đất, một cánh tay như bất cảm giác buông lỏng bên người, bất quá cho dù như vậy gương mặt Tu Lôi vẫn không lộ ra chút thống khổ gì.

    “Tư Lôi Tạp đại nhân……” Quân nhân trại tạm giam có chút không hiểu tình thế trước mắt, bởi vì từ đầu đến cuối đều là Tu Lôi tự mình quyết định, Tư Lôi Tạp đại nhân cơ hồ không đáp lại gì cả, chính là vì sao Tu Lôi đột nhiên nguyện ý nói ra chuyện ngày đó?

    Nghe Tu Lôi trần thuật xong, Tư Lôi Tạp liền trầm mặc li khai, anh không lưu lại bất kì hứa hẹn cùng cam đoan nào, bất quá Tu Lôi biết, nam nhân này chỉ cần tiếp nhận nhất định sẽ hoàn thành. Không biết kẻ nào đổ tội lên đầu cậu? Cậu thực sự nóng lòng muốn nhìn thấy kẻ này……. bởi vì, tên này làm máu trong người cậu lại sôi trào!

    “Cái gì? ! Chẳng những hủy bỏ toàn bộ trận đấu, thậm chí còn cho toàn bộ trường nghỉ học?” Milan nhìn tin tức thông báo, hoàn toàn chấn kinh.

    La Tố cũng có chút ngoài ý muốn, phỏng chừng vụ án giết người kia gây ra ảnh hưởng rất nghiêm trọng nên chỉ có thể tạm thời gát lại chuyện trận đấu, toàn lực điều tra chân tướng.

    “Rất kì quái a, không phải đã nói là Tu Lôi làm sao? Vì sao còn đình chỉ?” Hải Nhân Tư khó hiểu hỏi.

    “Đúng vậy, lang ca thực đáng tiếc, vốn nghĩ ảnh có thể thắng liên tiếp 3 vòng a.” Milan nói tới đây lại liếc mắt nhìn La Tố: “Lang ca còn chưa trở về sao? Cư nhiên đi cả đêm không về, thực hiếm thấy.”

    La Tố nhíu mày, lời nói của Milan làm cậu cảm thấy kì quái, liên quan gì tới cậu? Tư Lôi Tạp chẳng qua chỉ là người quân bộ phái tới giám thị mà thôi, bất quá La Tố không thể nói thẳng như vậy, chỉ đành nói: “Tôi không rõ lắm.”

    “Ân?” Milan nhìn chằm chằm La Tố, tựa hồ đang tìm kiếm dấu vết gì đó, cậu thấy cảm giác của mình rất chính xác, lang ca nhất định thích A Tố, chính là vì sao A Tố cứ như không biết gì cả thế kia, chẳng lẽ lang ca vẫn chưa thổ lộ?

    Milan cảm thấy mình đã tìm ra chân tướng, bộ dạng của lang ca buồn tao như vậy phỏng chừng chỉ biết vây quanh La Tố, kết quả quên mất chuyện quan trọng nhất, cậu cùng Hải Nhân Tư có cần hỗ trợ không? Không đúng, nếu giúp lang ca không phải rất không công bằng với Khuê Đế sao?

    A a a! Thực bực mình, ngay lúc Milan sắp phát điên, Hải Nhân Tư đột nhiên mở miệng: “Bạn thân, lần này được nghỉ tới 1 tuần, các cậu có về nhà không?”

    “Đương nhiên về rồi! Lâu lắm rồi mình không gặp ba ba a.” Milan khẳng định nói.

    “Mình…… mình cũng vậy.” Phân Địch phụ họa.

    La Tố cũng gật gật đầu, tựa như Ngải Địch nói, dù sao cậu cũng tiếp nhận cơ thể này, có lẽ nên về nhà xem bọn Mễ Duy.

    “Các cậu định chừng nào đi? Trước đó có nên tụ hội lại một bữa không?” Hải Nhân Tư đề nghị nói.

    “Ý kiến hay, thuận tiện kêu bọn Khuê Đế luôn đi!” Mialn cũng hưng phấn, lập tức dùng màn hình ánh sáng đặt chỗ.

    “Đúng đúng đúng, bảo Khuê Đế gọi Ôn Tư Đặc đại nhân luôn!” Hải Nhân Tư nghĩ tới Ôn Tư Đặc, vẻ mặt lại bắt đầu mơ màng, điều này làm La Tố cảm thấy…… Hải Nhân Tư đề nghị tụ hội kì thực chỉ vì muốn gặp Ôn Tư Đặc đi?

    Hải Nhân Tư cùng bọn Milan làm việc hiệu suất thực cao, chỉ ngắn ngủn vài phút đã hẹn xong Khuê Đế, Ôn Tư Đặc còn có Khảm Tư tới tham gia. Về phần La Tố thì theo ý Hải Nhân Tư rủ Tư Lôi Tạp, Ngải Địch, còn có Lô Tạp nữa.

    Lô Tạp là người đầu tiên trả lời, anh thuận tiện đồng ý luôn phần Ngải Địch, bởi vì Lô Tạp nói thế này ’em trai đồng học yên tâm, tôi sẽ kéo theo anh trai của cậu tới!’

    Tư Lôi Tạp thì tới gần trưa mới trả lời, có thể thấy anh khá bận rộn, trừ bỏ trả lời đồng ý, tin nhắn của Tư Lôi Tạp còn có một câu làm La Tố trầm mặc thiệt lâu.

    【Sẽ tới đúng giờ hẹn, còn nữa: người nhà em thích thứ gì? 】

    La Tố có chút nghi hoặc, cậu không rõ vì sao Tư Lôi Tạp lại hỏi chuyện này, vì thế cậu không trả lời lại. Địa điểm tụ họp là ghế lô ở căn tin 2, không phải bọn Milan không muốn tổ chức ở nhà ăn quân bộ, mà bởi vì xảy ra vụ án giết người nên nhà ăn quân bộ đã bị phong tỏa.

    Milan cùng Hải Nhân Tư làm người tổ chức, đương nhiên là người đầu tiên tới ghế lô, La Tố cũng bị hai người họ tha qua đó từ sớm. Khuê Đế cũng tới rất sớm, bất quá ngoài ý muốn là Khuê Đế không đi chung với Ôn Tư Đặc, mà đi cùng lão Đại Khảm Tư của học viện sức mạnh bọn họ.

    “Anh họ cậu đâu! Sao không đi cùng?” Hải Nhân Tư nhìn trái nhìn phải không thấy Ôn Tư Đặc ở sau lưng Khuê Đế, vì thế vô cùng đau đớn lắc lắc cơ thể cao lớn của Khuê Đế.

    “Đừng lắc, yêm…… yêm chóng mặt.” Khuê Đế thật vất vả mới giãy ra khỏi ma trảo của Hải Nhân Tư, cậu ta gãi gãi đầu mình: “Anh họ nói ảnh tự qua.”

    “Khuê Đế, anh họ cậu cũng quen biết bọn Hải Nhân Tư à?” Khảm Tư có chút nghi hoặc.

    “Cái gì? ! Lão đại, anh không biết anh họ Khuê Đế là ai à?” Hải Nhân Tư khó tin kêu lớn.

    Ngay lúc này cửa ghế lô mở ra, người tới cởi mũ lộ ra dung mạo của mình, tóc xám mắt xám, cộng thêm nốt ruồi bên khóe mắt, đúng là Ôn Tư Đặc.

    Ôn Tư Đặc nhìn lướt một vòng ghế lô, sau đó dừng lại trên người Khuê Đế: “Thật không ngờ cậu còn tới sớm hơn tôi.”

    “Ôn…… Ôn………” Người khổng lồ Khảm Tư nhất thời đỏ bừng mặt, lắp bắp nhìn về phía Ôn Tư Đặc, bộ dáng trợn mắt há hốc.

    “Ha ha, Khảm Tư lão đại, bộ dáng của anh thực thú vị! Anh không nhìn lầm đâu, anh họ của Khuê Đế chính là Ôn Tư Đặc, không thể tưởng được đi?” Hải Nhân Tư hoàn toàn quên bén đi lần đầu tiên mình gặp được Ôn Tư Đặc, không ngừng trêu chọc Khảm Tư.

    Khảm Tư rốt cuộc cũng hồi phục tinh thần, anh giơ bàn tay to hung hăng vỗ đầu Khuê Đế, lớn giọng quát: “Nhóc con hư hỏng, anh họ là Ôn Tư Đặc sao không nói cho anh em biết?”

    “Lão đại……. yêm, yêm…….” Khuê Đế áy náy cúi thấp đầu, nhất thời không biết nên giải thích thế nào, cuối cùng cũng là Ôn Tư Đặc ra mặt: “Thật có lỗi, đừng trách Khuê Đế, bởi vì tôi không muốn lộ thân phận của mình, tránh phiền toái cùng chú ý nên mới nhờ Khuê Đế che dấu giúp.”

    “Đúng vậy! Ôn Tư Đặc đại nhân.” Khảm Tư lập tức thu hồi tay lại, bộ dáng vô cùng cung kính.

    “Phốc——” Hải Nhân Tư cùng Milan thấy phản ứng của Khảm Tư, mọi người đều nhịn cười không được lén quay người cười trộm, La Tố cũng thấy thú vị, Khảm Tư cũng là dạng người hàm hậu thành thật như Khuê Đế, phương thức biểu đạt tình cảm luôn trực tiếp.

    La Tố ngồi xuống cạnh Milan, Ôn Tư Đặc ngồi bên trái cậu, tiếp đó là Khuê Đế và Khảm Tư. Không thể không nói, Ôn Tư Đặc ngồi ở bên cạnh hai người khổng lồ cứ hệt như hình ảnh người đẹp và quái vật vậy.

    Không lâu sau, Tư Lôi Tạp cùng bọn Ngải Địch cũng tới. Tư Lôi Tạp tiến vào ghế lô xong, vô cùng trầm mặc chăm chú nhìn vị trí bên cạnh La Tố, Milan vừa chạm phải tầm mắt của lang ca liền rùng mình, sau đó vô cùng chủ động đứng lên chào hỏi Tư Lôi Tạp: “Lang ca, anh ngồi chỗ em này, bụng em hơi khó chịu, vào WC đã.”

    Milan nói xong liền chuồn mất, về phần Tư Lôi Tạp thì yên lặng đi tới bên cạnh La Tố ngồi xuống. Ngải Địch ngồi đối diện La Tố, khẽ liếc mắt nhìn Tư Lôi Tạp vừa ngồi xuống cạnh em mình, Tư Lôi Tạp chạm phải ánh mắt Ngải Địch, hướng Ngải Địch trầm mặc gật gật đầu, Ngải Địch tuy không đáp lại nhưng dời tầm mắt trên người Tư Lôi Tạp đi.

    Một loạt ánh mắt trao đổi này chỉ có mình Lô Tạp chú ý, Lô Tạp không thể hiểu nổi thầm rít gào trong lòng: Hai người này rốt cuộc trao đổi gì a? Tư Lôi Tạp mới cướp đi chỗ ngồi của Milan, nhìn thế nào cũng thấy không thích hợp a? Vì sao ánh mắt Ngải Địch mới tiếp xúc với Tư Lôi Tạp đã hoàn toàn xem nhẹ vấn đề này? Trời xanh a, ai tới nói cho anh biết hai người này rốt cuộc trao đổi cái gì a? !

    Lô Tạp bắt đầu trầm tư…….. Ngải Địch có phải đã biết Tư Lôi Tạp có tâm tư này với em trai mình? Mặc khác…… vì sao anh cảm thấy mình muốn học cách trao đổi sóng điện não này? Chẳng lẽ anh thực sự nghiện bị ngược?

    Chương 60

    Bởi vì Milan chủ động nhường chỗ cho Tư Lôi Tạp nên La Tố cũng không thể nói gì. Milan không bao lâu sau đã trở lại, vị trí mới là bên cạnh Hải Nhân Tư.

    Bởi vì đây là kì hội tụ trước kì nghỉ nên bọn Hải Nhân Tư thực ầm ĩ, nhưng Khuê Đế cùng Khảm Tư, hai người khổng lồ bề ngoài thô lỗ nhưng lại rất thành thật. Khuê Đế khó có dịp nhìn thấy La Tố, không muốn phá hư ấn tượng nên trừ bỏ cúi đầu, cũng chỉ đỏ mặt trộm nhìn La Tố cũng không dám làm thêm gì nữa. Cũng may làn da Khuê Đế vốn đã đen nên mọi người căn bản không phát hiện mặt cậu ta đã đỏ rực, chỉ cảm thấy Khuê Đế hôm nay rất an phận.

    Khảm Tư thì biểu hiện khác Khuê Đế, anh không thẹn thùng như vậy nhưng vì mới gặp thần tượng, đại não vẫn chưa kịp thích ứng, nhất cử nhất động cứ cứng nhắc như người máy, nhất là những lúc nói chuyện với Ôn Tư Đặc, cung kính không khác gì gặp được tổng đại tướng, điều này làm Hải Nhân Tư cùng bọn Milan buồn cười không thôi.

    Lô Tạp vốn là hoa hoa công tử rất được giống cái hoan nghênh, công phu mồm mép đương nhiên rất lợi hại, không bao lâu đã nháo nhiệt tham gia vào bọn Hải Nhân Tư, thân là người từng trải, Lô Tạp truyền thụ lại không ít kĩ năng truy giống cái cho Hải Nhân Tư, Hải Nhân Tư vô cùng cảm động, sau một lát liền kề vai sát cánh với Lô Tạp.

    Ngải Địch ngồi trong bữa tiệc nhưng vô cùng im lặng, Tư Lôi Tạp cũng không ngoại lệ, trừ bỏ lấy đồ uống cho La Tố, giúp La Tố gắp đồ ăn, việc duy nhất Tư Lôi Tạp làm là vãnh tai lên nghe Lô Tạp giảng giảng về biện pháp truy giống cái.

    Ôn Tư Đặc thì giống như La Tố, ngẫu nhiên bọn Hải Nhân Tư cần đáp án khẳng định mới mở miệng nói vài câu, bất quá vẫn hơn gương mặt không có chút biểu tình của La Tố, Ôn Tư Đặc tốt hơn nhiều bởi vì trên mặt anh luôn có nụ cười thường trực.

    “Thời gian vui vẻ luôn trôi qua rất mau a……” Hải Nhân Tư thấy thời gian không còn sớm, trễ tí nữa căn tin sẽ đóng cửa, vì thế chỉ đành chấm dứt tụ hội.

    “Đúng vậy, bất quá tuấn tới sẽ gặp lại mà, đến lúc đó lại mở tiệc, mình mời khách!” Milan bởi vì có kim đản thú nên rất sảng khoái.

    Hải Nhân Tư, Milan cùng bọn Phân Địch đi trước, La Tố không vội, bởi vì cậu và Ngải Địch có quan hệ anh em, vì thế trước lúc rời đi, cậu cố ý hỏi: “Anh cả, có cùng về không?”

    “Không, tôi còn việc, ngày mai mới về, thay tôi chuyển lời cho ba ba.” Ngải Địch không chút biến đổi sắc mặt nói.

    La Tố biết Ngải Địch cũng không có ác ý, chỉ là quen nói chuyện như trần thuật mà thôi, bất quá thái độ như vậy phỏng chừng làm người ta cảm thấy anh thực chán ghét đối phương. Phỏng chừng Ngải Tố vì dạng này mới ngày càng âm trầm, em trai không tôn trọng, mà anh cả lại không thèm nhìn mình, tìm không thấy ý nghĩa cho sự tồn tại của mình, cuối cùng hoàn toàn phong bế nội tâm mình.

    “Yên tâm tốt lắm, em trai đồng học, ngày mai tôi cũng về nhà, tôi sẽ thay cậu chăm sóc anh trai a!” Lô Tạp làm ra bộ dáng thành thục, quàng tay bên vai Ngải Địch. Ngải Địch không có biểu tình gì cả, cũng không gạt tay Lô Tạp, trực tiếp cùng Lô Tạp li khai, điều này làm La Tố có chút kinh ngạc, xem ra Ngải Địch cùng Lô Tạp rất thân a, nếu không người như Ngải Địch không có khả năng ngầm đồng ý hành vi của Lô Tạp như vậy.

    “Ôn Tư Đặc, anh có về nhà không?” La Tố quay đầu hỏi, trận đấu đã hủy bỏ, Ôn Tư Đặc không còn lí do tiếp tục ở lại trường, vì thế mấy ngày nay hẳn đã khôi phục lịch diễn mới đúng.

    “Không, người nhà bảo tôi ở lại đây cùng hôn phu tiếp xúc nhiều một chút.” Ôn Tư Đặc thấy Khuê Đế cùng Khảm Tư đều đã li khai, chỗ này chỉ còn La Tố cùng Tư Lôi Tạp, vì thế cũng không dấu diếm, nói thẳng ra.

    “Hôn phu…….” Tư Lôi Tạp nhíu mày.

    “Đúng vậy, thở phào hử?” Ôn Tư Đặc đi qua Tư Lôi Tạp, ngừng lại trước mặt La Tố: “Kì thực tôi rất thích cậu.”

    La Tố ngây ngẩn cả người, cậu không rõ Ôn Tư Đặc vì cái gì lại đột nhiên nói vậy, bất quá Ôn Tư Đặc lúc này đã đi tới tận cửa, anh đưa lưng về phía La Tố phất tay: “Cứ cảm thấy nếu hôm nay không nói sau này sẽ không còn cơ hội nữa, yên tâm đi, không có ý gì đặc biệt, chỉ là sau cùng lại quen biết được một người bạn như cậu, tôi thực sự rất vui.”

    Sau cùng? Ý tứ gì a? La Tố muốn đuổi theo Ôn Tư Đặc, chính là cậu lập tức dừng lại, cho dù đuổi theo thì sao chứ? Cậu rất hiểu Ôn Tư Đặc cũng giống như anh hiểu cậu vậy, nếu Ôn Tư Đặc không muốn nói đáp án thì cậu làm gì cũng vô ích.

    Tư Lôi Tạp nhíu mày, lúc đầu anh nghĩ Ôn Tư Đặc là tình địch, bất quá sau đó anh biết Ôn Tư Đặc không hề có tâm tư đặc biệt gì nên anh cũng không để tâm. Tuy Ôn Tư Đặc mới thổ lộ với La Tố nhưng anh cảm thấy nó không hề xuất phát từ tình yêu mà là một loại tình cảm càng sâu sắc hơn, làm anh ít nhiều cũng có vài phần hâm mộ.

    “Tôi cũng đi trước, anh……..” La Tố vốn định hỏi ‘hôm nay anh cũng về nhà à?’ nhưng nghĩ tới mình cùng Tư Lôi Tạp hình người cũng không thân thiết tới mức đó, vì thế La Tố hơi khựng lại.

    “Không, ngày mai tôi mới về.” Tư Lôi Tạp lấy món quà đã chuẩn bị sẵn trong lòng ra đưa cho La Tố: “Cho em.”

    “Cái gì?” La Tố nhíu mày, cậu nhớ rõ mình đã nói đối phương không cần tặng mình thứ gì nữa, sao hôm nay Tư Lôi Tạp lại đưa quà nữa?

    “Cho ba ba em.” Bởi vì Tư Lôi Tạp rất ít lời nên biểu tình của anh lúc này có vẻ rất nghiêm túc, lời nói lưu loát ngắn gọn, một thân quân trang anh tuấn làm La Tố sinh ra ảo giác đối phương đang giải quyết công việc.

    “Anh quen ba ba tôi?” La Tố lại càng nghi hoặc hơn, Mễ Duy hẳn không có khả năng quen biết người trong quân bộ như Tư Lôi Tạp, nhưng nếu không phải như vậy thì vì sao Tư Lôi Tạp lại muốn tặng quà cho Mễ Duy?

    Tư Lôi Tạp không trả lời vấn đề của La Tố mà dùng ngữ điệu cứng nhắc lập lại lần nữa: “Cho ba ba em.”

    “Tôi biết rồi.” Tuy rất nghi hoặc nhưng La Tố vẫn nhận, nếu Tư Lôi Tạp muốn cậu chuyển quà cho Mễ Duy thì cậu không có lí do gì để cự tuyệt.

    La Tố nhận quà làm đôi ngươi màu xám của Tư Lôi Tạp hơi lóe sáng, nếu giờ phút này sau lưng Tư Lôi Tạp có cái đuôi, như vậy nhất định nó đang lúc lắc vô cùng vui sướng.

    La Tố ù ù cạc cạc mang quà của Tư Lôi Tạp về cho Mễ Duy, lúc giữa trưa La Tố gọi người máy VII tới, sử dụng phương tiện giao thông nên La Tố rất nhanh đã trở về nhà.

    Bởi vì trước đó có gửi tin về cho Mễ Duy nên Mễ Duy đã biết hôm nay đứa con trai thứ hai sẽ về nhà, Mễ Duy nhìn thấy La Tố thì kích động bước tới: “Tố Tố, con rốt cục đã về rồi, ba ba vài tháng rồi không gặp con a.”

    “…….” La Tố không biết nên nói gì, vì thế chỉ ngậm miệng lại để Mễ Duy ôm một cái.

    Mễ Duy lải nhải lẩm bẩm nói thiệt nhiều xong mới bảo La Tố vào ăn cơm, lúc La Tố vào nhà ăn thì phát hiện chẳng những Ngải Địch mà Ngải Lộ cùng Ai Tạp Tư cũng không có nhà.

    “Phụ cận có một tiểu khu bị hỏa hoạn, vì thế gần đây phụ thân con khá bận, đôi khi còn thường xuyên ngủ lại bệnh viện nữa.” Mễ Duy thấy La Tố nghi hoặc liền giải thích.

    “Anh cả nói ngày mai sẽ về.” La Tố nhớ tới lời của Ngải Địch, liền nói với Mễ Duy một tiếng.

    “Trở về là tốt rồi, có mình ba ba ở nhà, cứ cảm thấy căn nhà này thiệt trống rỗng.” Ánh mắt Mễ Duy có chút cô đơn.

    La Tố định nói vài lời an ủi Mễ Duy, nhưng cậu lại không biết nói gì, đúng lúc này cậu nhớ tới món quà Tư Lôi Tạp nhờ mình chuyển lại, có thể Tư Lôi Tạp quen biết Mễ Duy, hoặc là người nhà của Tư Lôi Tạp quen biết cũng không chừng, có lẽ Mễ Duy nhận được quà tâm tình sẽ tốt hơn một chút, nghĩ vậy La Tố liền lấy hộp quà nhỏ trong lòng ra.

    “Một người tên Tư Lôi Tạp tặng cho ba ba.” La Tố đưa món quà tới trước mặt Mễ Duy.

    “Tư Lôi Tạp?” Đầu Mễ Duy xuất hiện dấu chấm hỏi to đùng, tuy được nhận quà anh rất vui nhưng đối phương có tặng nhầm không a? Nghĩ như vậy Mễ Duy hỏi lại: “Thật là tặng cho ba ba sao?”

    “Anh ta nói tặng cho ba ba.” La Tố lúc này cũng hiểu ra có chút không thích hợp, chẳng lẽ Mễ Duy không biết Tư Lôi Tạp? Chính là nếu không quen biết sao Tư Lôi Tạp phải tặng quà cho Mễ Duy?

    Còn hơn La Tố, Mễ Duy lập tức suy nghĩ cẩn thận, anh vốn là giống cái, trước kia ở trường cũng được không ít giống đực truy đuổi, nghe La Tố nói vậy anh lập tức hiểu được dụng ý của Tư Lôi Tạp kia.

    Mễ Duy vì đứa con có người theo đuổi mà cao hứng, lại vì không biết Tư Lôi Tạp có phải người tốt hay không mà lo lắng, bất quá từ chuyện đối phương biết tặng quà để lấy lòng thì hẳn là một giống đực không tồi. Mễ Duy vốn không nghĩ Tố Tố sẽ theo đuổi được giống cái, nếu được giống đực coi trọng anh cũng vui rồi, nhưng Mễ Duy vẫn băn khoăn về nhân phẩm đối phương, sợ đứa con bị lừa, vì thế anh thử hỏi: “Người tên Tư Lôi Tạp kia….. ở trường là người thế nào?”

    “Ba ba không biết?” La Tố càng ngày càng cảm thấy không thích hợp.

    “Đừng nói chuyện này, mau nói cho ba ba biết cậu ta thế nào?” Mễ Duy vì quá lo lắng cho La Tố nên biểu hiện có chút nôn nóng.

    Một màn này đương nhiên bị La Tố xem trong mắt, chẳng lẽ Tư Lôi Tạp là con của người quen cũ của Mễ Duy, vì thế ba ba mới khẩn trương như vậy? La Tố nghĩ nghĩ chỉ có lí do này hợp lí nhất, vì thế liền mở miệng: “Thủ tịch học viện hộn thú, chuẩn tướng quân bộ, có được huân chương vinh quang chiến sĩ vĩnh viễn, hồn thú là hình lang.”

    La Tố chỉ biết nhiêu đó nên nói vậy, Mễ Duy nghe xong thì hai mắt tỏa sáng, này…. đứa nhỏ này quả thực rất xuất sắc, Mễ Duy nhịn không được lại hỏi: “Tốt, thực tốt quá! Tố Tố, con và cậu ta phải hảo hảo ở chung biết không? Nhất định phải hảo hảo ở chung!”

    “Ân.” Quả nhiên là người quen cũ? La Tố nhìn Mễ Duy vô cùng kích động, phỏng chừng là bạn bè rất thân thiết của Mễ Duy trước kia.

    “Không đúng a……..” Mễ Duy lúc đầu còn hưng phấn, nhưng sau đó anh lại bắt đầu lo lắng, giống đực tên Tư Lôi Tạp này điều kiện tốt như vậy có thể tìm giống cái mà, sao lại coi trọng Tố Tố nhà mình? Chẳng lẽ muốn chơi đùa?

    Mễ Duy càng nghĩ càng bất an, sắc mặt cũng khó coi, anh rất muốn nói Tố Tố phải cẩn thận một chút, nhưng lại sợ Tố Tố thực thích Tư Lôi Tạp kia, vì thế Mễ Duy lại hít vài hơi.

    “Sao vậy?” La Tố thật sự không thể hiểu nổi vì sao tình tự của Mễ Duy lại biến hóa nhanh như vậy.

    “Không, không có gì, ba ba cảm thấy đứa nhỏ đó tốt lắm, thực sự rất tốt.” Mễ Duy nói vài lời, La Tố không biết Mễ Duy phiền não chuyện gì vì thế chỉ có thể nói: “Không bằng xem quà đi.”

    “Đúng, đúng, xem quà, xem quà.” Mễ Duy lo lắng mở gói quà, bên trong là một con thỏ vô cùng sống động làm Mễ Duy thét lên: “Đây là món đồ chơi mới nhất của công ty WD sao? Cư nhiên còn có điều khiển từ xa.”

    Mễ Duy nhất thời quên bén mọi phiền não ban nãy, yêu thích món quà này không thôi, giống cái như Mễ Duy rất thích những thứ nhỏ nhắn đáng yêu, Mễ Duy lắp pin cho con thỏ, nó bắt đầu như thỏ thật mà cọ cọ mặt Mễ Duy, lớp lông xù mềm mại làm Mễ Duy yêu thích ôm chặt nó vào lòng.

    “………” La Tố trầm mặc, lại là món đồ chơi này, quả nhiên món đồ ở kí túc xá cũng do Tư Lôi Tạp tặng, nếu Mễ Duy thích để lần sau cậu mang cả con lang đố chơi kia về.

    Mễ Duy ôm con thỏ một lát mới cảm giác không thích hợp, đứa con vẫn còn đang nhìn anh a, Mễ Duy hiếm có dịp đỏ mặt nói: “Khụ khụ, món đồ chơi này…… rất tốt, thay ba ba cám ơn đứa nhỏ kia.”

    “Ân.” La Tố đáp ứng.

    Bởi vì món quà nên Mễ Duy lại tăng thêm không ít hảo cảm với Tư Lôi Tạp, nếu bỏ nhiều tiền để mua món quà quý giá như vậy cho anh, như vậy chắc là thiệt tình với Tố Tố, bất quá vì để an toàn hơn Mễ Duy vẫn nói: “Tố Tố, dù sao cũng đang trong kì nghỉ, con có thể mời Tư Lôi Tạp tới nhà chúng ta chơi một chuyến không? Người ta tặng quà quý giá như vậy, ba ba muốn cám ơn.”

    “Này…… anh ta rất bận, con không xác định.” La Tố không rõ vì sao Mễ Duy đột nhiên muốn gặp Tư Lôi Tạp, chẳng lẽ muốn nhìn đứa con của bằng hữu?

    “Không sao, con cứ hỏi thử xem.” Nếu cậu ta để ý con nhất định sẽ tới! Đương nhiên nửa câu sau, Mễ Duy không nói ra. Nguyên nhân Mễ Duy gọi Tư Lôi Tạp tới cũng rất đơn giản, anh nghĩ mình làm cha mẹ thì nên gặp đối tượng bầu bạn của Tố Tố, nếu đối phương không tồi thì để hai người sớm tiến tới một chút.

    “Con biết rồi.” Tuy La Tố vẫn không hiểu gì cả, nhưng vẫn gửi tin cho Tư Lôi Tạp, dùng cơm xong La Tố nhìn phòng khách trống rỗng hỏi: “Hôm nay Ngải Lộ không về à?”

    Mễ Duy nghe thấy tên Ngải Lộ thì thở dài: “Đứa nhỏ này gần đây không biết bị làm sao nữa, lần nào gọi điện thoại cũng vội vàng ngắt máy, cũng không biết nó ở trường xảy ra chuyện gì nữa, Tố Tố, con có rãnh thì thay ba ba hỏi thăm nó một chút.”

    “…….” La Tố cảm thấy có lẽ mình không nên mở miệng hỏi thăm chuyện Ngải Lộ, hơn nữa cậu cũng không hiểu được suy nghĩ của Mễ Duy, Mễ Duy hẳn biết quan hệ của cậu và Ngải Lộ rất kém, nếu vậy sao còn giao chuyện này cho cậu? Muốn quan hệ của cậu và Ngải Lộ dịu đi một chút sao?

    Tuy đoán không được ý tứ của Mễ Duy, nhưng La Tố vẫn đáp ứng, trải qua chuyện lần trước Ngải Lộ ngoài mặc cũng không còn quá đáng, về phần còn lại cũng chỉ có thể tới trường giải quyết.

    Bởi vì trong nhà chỉ có La Tố và Mễ Duy, vì thế La Tố cũng không quay về phòng nghiên cứu tư liệu mà ngồi trong phòng khách bồi Mễ Duy xem TV một lát. Mễ Duy thấy La Tố như vậy thì cảm động đến muốn khóc, tuy anh thương đứa con này nhất nhưng nó chẳng bao giờ làm ra vẻ mặt dễ chịu với anh, thật không ngờ tới trường vài tháng cư nhiên lại giống như lúc bé, chẳng lẽ vì yêu đương nên thay đổi?

    Mễ Duy không thể nghĩ ra lí do nào khác, anh chỉ có thể quy kết vì Tố Tố nói chuyện yêu đương với Tư Lôi Tạp nên thay đổi, vì thế anh lại càng có hảo cảm với con rể tương lai.

    Lúc tối, La Tố nhận được tin trả lời của Tư Lôi Tạp, nội dung rất ngắn nhưng lại làm La Tố nhịn không được co rút khóe miệng vài cái.

    【Ngày mai sẽ ghé nhà. 】

    La Tố cảm thấy có chút khó hiểu, Tư Lôi Tạp hẳn là đang bề bộn với chuyện vụ án? Vì sao ngày mai lại có thời gian rãnh tới nhà cậu? Tuy còn nhiều điểm đáng phun tào nhưng La Tố vẫn báo tin này cho Mễ Duy.

    “Thật sao? Nó có nói mấy giờ không? Không được, trong nhà không còn đồ ăn, ba ba phải đặt mua thêm một chút, đúng rồi, nó thích ăn gì? Thịt bò hay thịt heo?” Mễ Duy hưng phấn bắt đầu hoa tay múa chân, quả nhiên là đứa nhỏ tốt, nhanh như vậy đã đáp ứng tới nhà thăm hỏi.

    La Tố lại khó hiểu, vì sao….. Mễ Duy lại kích động như vậy? Mặc dù nghi hoặc nhưng La Tố vẫn đáp: “Anh ta không kiêng ăn.” Bởi vì lang là động vật ăn tạp, tuy người bình thường luôn nghĩ lang ăn thịt nhưng quan điểm này hoàn toàn sai lầm, trên cơ bản tất cả sinh vật họ khuyển đều ăn tạp, lang cũng không ngoại lệ, thịt là món chính, ngoài ra nó còn ăn một ít hoa quả và rau xanh.

    Chờ đã, La Tố bụm mặt, sao cậu lại xem Tư Lôi Tạp là lang? Đối phương chỉ có hồn thú hình lang mà thôi, là tật xấu trước đây là bác sĩ thú y sao………..?

    “Hảo hảo hảo, ba ba biết rồi, ba ba lập tức đi chuẩn bị.” Mễ Duy nói xong liền xoay người vào phòng, có lẽ định lên mạng đặt nguyên liệu nấu ăn.

    La Tố cũng không nói gì nữa, bởi vì thời gian không còn sớm nên cậu ôm Tiểu Hoàng, trực tiếp về phòng nghỉ ngơi.

    Hôm sau, Tư Lôi Tạp từ sớm đã ấn chuông cửa nhà Hoắc Khắc, bất quá anh không chỉ có một mình mà cùng về với Ngải Địch, vì thế lúc Mễ Duy ra mở cửa đã sửng sốt suốt nửa ngày chưa lấy lại tinh thần, hóa ra…… bầu bạn của Tố Tố là bạn của Ngải Địch sao?

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn