Trọng sinh chi thú hồn – Chương 64-69

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    Chương 64

    Tin tức trên mạng về vụ án giết người kia cũng không nhiều, tư liệu tuyệt mật đã bị quân bộ niêm phong cất vào kho, vì thế La Tố chỉ thu được một vài tin tức đại khái.

    Bữa tiệc mà Ôn Tư Đặc tham gia kia, trừ bỏ hơn mười vị quan viên của quân bộ còn có vài thành viên của chính phủ, trong đó có cả thiếu tướng cùng trung tướng, vì thế ngày đó công tác bảo vệ có thể nói rất nghiêm ngặt. Lúc xảy ra vụ án cũng không có hiện tượng người ngoài xâm nhập, như vậy quân bộ kết luận là người trong bữa tiệc gây ra, mà trong số người tham gia thì đáng hoài nghi nhất chỉ có mình Tu Lôi.

    Nếu có thể nói chuyện với Tu Lôi, có lẽ có thể thu được nhiều tình báo hơn, nhưng mà….. cậu không phải nhân viên của quân bộ, vì thế căn bản không có cơ hội này, hơn nữa nếu lấy thân phận hiện tại của cậu đi gặp Tu Lôi, có lẽ không hẳn là chuyện tốt. La Tố nghĩ như vậy, tắt màn hình ánh sang, nói thực thì cậu cảm thấy có chút kì quái, quân bộ nếu đã cho rằng Tu Lôi là hung thủ thì sao cứ kéo dài không ra hình phạt? Đang chờ đợi gì sao? Hay còn ẩn tình khác?

    Giả thiết hai người chết đi đều do một người giết, như vậy hai người này có liên hệ gì? Người tử vong đầu tiên là thiếu tướng Tạp Mạt Tư, sau đó là quan lớn Pháp Tạp Kì của liên minh, một người là quân nhân mới hai mươi mấy tuổi, một người là quan lớn đã tới tuổi trung niên, mặc kệ nghĩ thế nào thì cả hai không có liên hệ gì.

    La Tố đè huyệt thái dương, cậu đang làm trinh thám sao? Tư liệu quá ít, cậu căn bản không phán đoán được gì, có lẽ cậu nên quay về trường xem xét một lần.

    Vào ngày nghỉ thứ 4, La Tố trở về trường học, vốn cậu định tìm Ôn Tư Đặc nói chuyện, bởi vì anh nói mười ngày nghỉ này anh vẫn ở lại trường, bất quá cậu gửi tin nhưng không thấy Ôn Tư Đặc trả lời.

    Rơi vào đường cùng, La Tố chỉ có thể tới nhà ăn quân bộ một chuyến. Nhà ăn quân bộ vẫn còn bị phong tỏa như trước, trừ bỏ nhân viên điều tra của quân bộ không ai được tiến vào, vì thế La Tố chỉ có thể đi xung quanh một vòng, trừ bỏ cảm giác bất an ngày càng mãnh liệt thì không tìm được manh mối gì.

    Vì chờ Ôn Tư Đặc trả lời tin nên La Tố không lập tức về nhà mà về kí túc xá một chuyến, vụ án cùng chuyện Tư Lôi Tạp không ngừng đan xen trong đầu làm cậu không khỏi cảm thấy có chút mệt mỏi……

    Ở kí túc xá nghỉ ngơi một chốc, La Tố lấy mũ giá vào trò chơi, vừa lên mạng đã có rất nhiều lời khiêu chiến hiện ra, cự tuyệt hơn phân nửa thì La Tố bắt đầu chọn lựa đối thủ, mục đích của cậu là dùng mỗi loại khế ước thú chiến đấu một lần, như vậy có thể giúp cậu quen thuộc phương thức chiến đấu của khế ước thú.

    La Tố dùng la mật khâu chiến thắng vài trận xong thì nhận được pm của người chơi Vung Tiền Như Rác, bình thường cậu không xem những tin nhắn này nhưng mà cách nói chuyện quen thuộc của đối phương làm cậu không trực tiếp đóng lại khung pm.

    【Vung Tiền Như Rác: Cao thủ! Anh cho em biết kim đản đản nhà em cũng có thể đại chiến ác liệt như vậy, em xem đoạn clip mà sùng bái khôi thôi, cao thủ, nhận em làm đệ tử đi! Bao nhiêu tiền cũng không thành vấn đề! 】

    【Uy Vũ Lang: Milan? 】

    Đối phương trầm mặc vài phút, sau đó gõ kí tự vô cùng sợ hãi.

    【Vung Tiền Như Rác: ( ⊙ o ⊙)! Chúng ta quen biết sao? Chẳng lẽ chúng ta là người quen? Trời ạ, không ngờ cao thủ lại luôn ẩn núp bên người em!】

    【Uy Vũ Lang: Cậu vừa nói đoạn clip là gì? 】

    【Vung Tiền Như Rác: Không phải chứ, cao thủ, ngay cả chuyện này cũng không biết? Anh trên diễn đàn trò chơi bây giờ cũng có chút danh tiếng, đoạn clip anh dùng kim đản thú chiến thắng không biết hút bao nhiêu lượt xem! Mạo muội hỏi một chút, cao thủ, anh rốt cuộc là…….?】

    La Tố suy nghĩ một chút, tuy không sợ Milan tiết lộ thân phận của mình, bất quá nếu bây giờ nói ra chỉ sợ Milan sẽ quấn quít lấy cậu hỏi han không ngừng, bây giờ cậu còn đang chờ Ôn Tư Đặc liên lạc, vì thế La Tố định chờ lúc khai giảng lại sẽ nói cho Milan.

    【Uy Vũ Lang: Khai giảng sẽ nói cho cậu. 】

    【Vung Tiền Như Rác: Chúng ta quả nhiên là đồng học! Kì thực em đã đoán được anh là ai, yên tâm đi, em sẽ giữ bí mật cho, thật không ngờ ngay cả khế ước thú anh cũng chơi tốt như vậy, không hổ là thủ tịch học viện hồn thú. 】

    【Uy Vũ Lang: ? 】

    【Vung Tiền Như Rác: Không cần dấu đâu, lang ca, em vừa thấy ID của anh là đoán ra ngay rồi, thật ra thì ngay cả chuyện anh thích A Tố em cũng biết nga! Bất quá em không nói cho A Tố biết đâu, lang ca có thể yên tâm. 】

    【Uy Vũ Lang: ……….. 】

    La Tố trầm mặc, chẳng lẽ người không phát giác tình cảm của Tư Lôi Tạp chỉ có mình cậu? Hay là trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường, ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê?

    La Tố không nói chuyện tiếp với Milan, cậu out khỏi trò chơi, sau đó lên diễn đàn xem thử bài post Milan vừa nói khi nãy. Theo tên của người post, hẳn là đối thủ của trận chiến đầu tiên của cậu, người này chẳng những phát đoạn clip còn ăn nói lung tung, chửi bậy, kêu gào đòi công ty trò chơi nhanh chóng xử lý.

    Bài post này có không ít người comment, nhất là sau khi nhân viên trò chơi thông báo không nề có lỗi hay hack gì, người chơi lại càng trả lời ác hơn, bọn họ thậm chí còn đặt danh hiệu cho La Tố, gì mà ‘hóa hủ hủ thần kỳ lang’, bất quá sau đó mọi người cảm thấy danh hiệu quá dài, khó nhớ nên sửa lại thành ‘thần kì lang’.

    La Tố nhìn số lượt xem, quả thực rất cao như lời Milan nói, bất quá bài post hot nhất trong diễn đàn là các đoạn clip đối chiến của nhóm cao thủ, vì thế cũng không quá để ý, trực tiếp tắt web.

    Trễ hơn một chút, La Tố vẫn không thu được trả lời từ Ôn Tư Đặc, bởi vì cậu không nói với Mễ Duy sẽ ngủ bên ngoài nên liền chạy về nhà ăn cơm tối. Ai Tạp Tư cùng Ngải Lộ vẫn không về nhà, trên bàn cơm chỉ có Mễ Duy, Ngải Địch cùng La Tố, lúc dùng cơm Mễ Duy cứ nhìn nhìn La Tố muốn nói lại thôi, La Tố đại khái cũng biết Mễ Duy muốn nòi gì, vì thế cậu mở miệng trước: “Không cần lo lắng.”

    “Ân……….” Mễ Duy từ chỗ Ngải Địch biết được sự thật, nói thực xảy ra chuyện này anh cũng không muốn, hơn nữa anh sợ Tư Lôi Tạp vì việc này mà trở mặt với nhà mình, vì thế mới hoảng loạn.

    “Đứa nhỏ kia….. nó có nói gì không?” Mễ Duy cẩn thận hỏi, trừ bỏ Tư Lôi Tạp anh còn sợ La Tố không để ý tới mình nữa, phải biết quan hệ của họ vất vả lắm mới dịu đi một chút.

    “Tụi con đã nói chuyện rồi, không có gì.” La Tố nói ngắn gọn.

    “Vậy là tốt rồi.” Mễ Duy rốt cuộc yên tâm một chút, bất quá ăn được mấy miếng anh lại hỏi: “Tố Tố, kì thực ba ba cảm thấy đứa nhỏ Tư Lôi Tạp kia thật sự không tồi, nếu con không thích người nào khác, không bằng……”

    “Con sẽ suy nghĩ.” La Tố nói xong thì nhìn về phía Ngải Địch, cậu tin tưởng Ngải Địch hiểu ý mình.

    Ngải Địch không nói gì, chỉ im lặng nhìn Mễ Duy lắc đầu, Mễ Duy tuy còn muốn khuyên nhủ La Tố nhưng thấy đứa con lớn ngăn cản, anh cũng đành từ bỏ.

    Mễ Duy rất tín nhiệm đứa con cả Ngải Địch, bởi vì Ai Tạp Tư bề bộn công việc, nên trong nhà phát sinh chuyện lớn gì cũng do một tay Ngải Địch giải quyết, bất tri bất giác Mễ Duy dưỡng thành thói quen dựa vào đứa con này.

    Cơm nước xong La Tố trở về phòng. Trừ bỏ tiếp tục xem tin tức vụ án, cậu còn vào trò chơi đánh vài trận. Trò chơi này quả thực có tác dụng tăng cao lực tinh thần, người bình thường có thể không cảm giác được nhưng lực tinh thần của La Tố tới trình độ này, chỉ cần có chút biến hóa cũng phát hiện được.

    Bởi vì mấy ngày nay toàn ở nhà nên La Tố chỉ có thể dựa vào trò chơi này để rèn luyện lực tinh thần, tuy không tăng nhanh như tới rừng nhân tạo nhưng mà có vẫn hơn không.

    Buổi tối lúc ngủ, La Tố lần đầu tiên cảm thấy đầu mình có chút đau đớn, giống như có thứ gì đó sắp phá nát đại não, giãy dụa khỏi gông xiềng, loại cảm giác như máu toàn thân đang nghịch lưu làm cậu tưởng mình lại rơi về thế giới tận thế gian khổ kia…….

    Ban đêm, La Tố bị cảm giác này bao phủ, đầu đau kịch liệt, trong lúc mơ mơ màng màng những hình ảnh trong quá khứ một lần nữa xuất hiện trước mắt cậu, giống như trong đêm u tối có sức mạnh thần kì nào đó đang dẫn dắt cậu đi tới.

    【Tiên đoán sư không thể nhìn thấy những chuyện có liên quan với mình, nói đơn giản thì một tiên đoán sư có càng ít ràng buộc thì lại càng nhìn thấy được nhiều điều hơn.】

    【Cậu biết không? Lần đầu tiên thấy cậu, tôi đã biết chúng ta rất hợp nhau.】

    【Tôi có dự cảm cậu sẽ bị cuốn vào chuyện này.】

    【Tôi chỉ cảm thấy thời gian nhàn nhã tụ hội thế này, sau này chỉ sợ không bao giờ….. có được nữa.】

    【Thật xin lỗi, mặt dây chuyền này rất quan trọng.】

    【Kì thực tôi rất thích cậu, yên tâm đi, không hề có ý tứ gì đặc biệt, chỉ là lúc cuối cùng có thể quen biết một người bạn như cậu, tôi cảm thấy thực sự rất vui.】

    Trong lúc hoảng hốt, La Tố dường như thấy được ánh mắt của Ôn Tư Đặc, đó là đôi mắt lạnh như băng, ẩn chứa chút gì đó điên cuồng, Ôn Tư Đặc cầm mặt dây chuyền trong tay, tiếng nói trầm thấp của anh lại vang lên…….

    【Dù thế nào….. đối với tôi thì đây là kết cục tốt nhất.】

    La Tố bật người ngồi dậy, cậu bụm mặt, mồ hôi lạnh không ngừng chảy từ trán xuống, thật sự chỉ là giấc mơ thôi sao? Sao nó lại sinh động tới vậy, cho dù đã thức dậy cậu vẫn không thể quên được ánh mắt của Ôn Tư Đặc trong mơ.

    La Tố bình phục lại tâm tình một chút, cậu nhìn đồng hồ báo thức trên đầu giường, đã sáng rồi sao? La Tố leo xuống giường, Tiểu Hoàng cảm nhận được giường bị chấn động, bất quá nó vẫn không muốn ngồi dậy, vì thế thân thể bé xíu lại vùi vào chăn, chỉ lộ ra hai lổ tai thật dài.

    La Tố không đánh thức Tiểu Hoàng, cậu ngồi xuống bàn học nhớ lại nội dung giấc mơ. Cho tới bây giờ đầu của cậu vẫn còn cảm giác đau, hơn nữa đôi mắt của Ôn Tư Đặc trong mơ làm cậu cảm thấy vô cùng bất an.

    Những lời Ôn Tư Đặc nói trong mơ chẳng lẽ ẩn chứa manh mối gì sao? La Tố cẩn thận nhớ lại những chuyện đã trải qua, tuy cứ cảm thấy Ôn Tư Đặc có chút khác thường nhưng cụ thể thì….. lúc cậu phát hiện Ôn Tư Đặc phải kết hôn, chẳng lẽ chuyện này có liên quan tới vụ án?

    Kết hôn, tử vong, phim nhựa, mặt dây chuyền, trong giây lát La Tố nhớ tới một câu Milan từng nói với mình……

    【Đêm qua không phải nhà ăn quân bộ có tiệc sao? Lại chết người nữa! Lần này là quan lớn của chính phủ, tên là Pháp Tạp Kì, người này ở liên minh rất có tiếng, ông ta đã đặt ra không ít pháp luật của liên minh, tin tức mới được tung lên a!】

    Đặt ra pháp luật? La Tố vội vàng mở màn hình ánh sáng, bắt đầu tìm kiếm những điều luật Pháp Tạp Kì từng đặt ra, những điều khoảng này đều được công khai nên La Tố rất nhanh tra được tư liệu mình cần, bất quá bởi vì Pháp Tạp Kì đặt ra rất nhiều điều luật nên La Tố chỉ có thể kiên nhẫn xem từng điều một.

    Phần lớn luật Pháp Tạp Kì đặt ra là pháp quy của quân đội, La Tố xem hết nửa ngày cũng không thấy gì kì quái, bất quá khi cậu xem tới 《 luật hôn nhân 》 thì cảm thấy dường như mình đã tìm được manh mối gì đó.

    【Giống cái cùng giống cái không thể kết hôn, giống cái và giống đực, giống đực và giống đực có thể kết hôn】

    Hóa ra thế giới này không cho phép giống cái kết hôn với nhau? Cẩn thận nghĩ lại thì cũng không quá khó hiểu, số lượng giống cái quá ít, pháp luật này cũng vìchủng tộc sinh sản.

    La Tố gọi điện cho Khuê Đế, Khuê Đế lập tức bắt máy: “A, A Tố, sao đột nhiên lại gọi điện thoại cho yêm?”

    “Ôn Tư Đặc trước kia có người bạn tốt nào không?”

    “Anh họ à…… trước kia thân với ảnh nhất là anh Phổ Pháp, bất quá sau đó anh ấy đã kết hôn, bọn họ không còn liên lạc nữa.” Khuê Đế suy nghĩ một lát nói.

    “Người tên Phổ Pháp kia là giống cái đúng không?” La Tố lập tức hỏi.

    “Đúng a, thật lợi hại…… yêm còn chưa nói, sao A Tố lại biết?”

    “Cám ơn, tôi ngắt trước.”

    Tuy còn chưa nghĩ ra hết mọi chuyện nhưng trong lòng La Tố đã mơ hồ có được đáp án, cậu mở màn hình ánh sáng, không ngừng nhấn số Ôn Tư Đặc, trong lòng cũng cầu nguyện đối phương mau bắt máy.

    Nhưng bất luận La Tố gọi bao nhiêu lần, màn hình ánh sáng cũng hiển thị không bắt máy, sau mấy chục phút rốt cuộc cũng gọi được, bởi vì chọn lựa chế độ hình ảnh nên La Tố có thể nhìn thấy cảnh tượng bên Ôn Tư Đặc.

    “Ôn Tư Đặc, anh đang ở đâu?”

    “Bộ dáng cậu có vẻ rất sốt ruột, xảy ra chuyện gì?” Không nhanh không chậm, ngữ khí thực ôn hòa như bình thường, nhưng La Tố biết đối phương tuyệt đối không phải bị vây trong trạng thái bình thường.

    Ôn Tư Đặc điều chỉnh góc độ màn hình, nếu dựa vào hệ thống camera cậu có thể thấy được một chút phong cảnh xung quanh, nhưng hiện giờ chỉ nhìn thấy mặt Ôn Tư Đặc.

    “Anh nói cho tôi biết anh đang ở đâu trước đã.” La Tố không chịu nhượng bộ, đôi ngươi đen láy tràn ngập kiên định.

    “Cho dù biết tôi ở đâu thì sao?” Ôn Tư Đặc trong màn hình ánh sáng mỉm cười, anh dời tầm mắt khỏi màn hình, nhìn về phía xa xa: “Đã quá muộn rồi…….”

    Ôn Tư Đặc gỡ đồng hồ trên cổ tay, thả xuống, trong quá trình đồng hồ chậm rãi rơi xuống đất, hình ảnh xung quanh Ôn Tư Đặc hiện lên trên màn hình ánh sáng của La Tố, không trung xanh thẳm, áo sơ mi nhiễm máu, nụ cười ôn hòa cùng một quân nhân xa lạ nằm bên chân Ôn Tư Đặc…….

    Khoảnh khắc màn hình tối đen, âm thanh cuối cùng của Ôn Tư Đặc xuyên thấu qua màn hình ánh sáng vang lên: “A Tố, tôi chỉ chờ cậu 30p thôi, nếu cậu không tìm được tôi thì hết thảy đều chấm dứt……”

    Trò chuyện trong một khắc này bị cắt đứt, La Tố tông cửa xông ra ngoài, cậu thậm chí còn không kịp đánh thức Tiểu Hoàng, Ôn Tư Đặc muốn tự sát, chỉ cần nhìn ánh mắt kia cậu liền hiểu được, thời tận thế không biết có bao nhiêu người mất đi ý chí sinh tồn, ánh mắt họ giống hệt thế này. Bất quá Ôn Tư Đặc so với họ thì thêm một phần thoải mái, cứ như thoải mái vì hoàn thành tất cả tâm nguyện, bởi vì rốt cuộc cũng báo được thù sao?

    “Tố Tố, bữa sáng đã làm xong, con……” Mễ Duy còn chưa kịp nói xong thì La Tố đã chạy vút qua, sau đó mở cửa xông ra ngoài.

    “Có chuyện gì vậy kìa?” Mễ Duy lần đầu tiên thấy La Tố vội vàng như vậy, anh thực nghi hoặc.

    La Tố le lên người máy giao thông VII, lúc cậu chuẩn bị phát động xe thì Tiểu Hoàng nhanh chóng nhảy vào túi tiền La Tố, bởi vì cảm nhận được tinh thần chủ nhân không ổn nên nó lập tức rời giường. Nhìn thấy Tiểu Hoàng La Tố ít nhiều cũng bình tĩnh hơn, giờ này có lẽ không bị kẹt đường, 30 phút sao…….

    Lúc La Tố chạy tới trường, thời gian đã qua 20p, căn cứ theo hình ảnh sau cùng của màn hình ánh sáng, Ôn Tư Đặc hẳn đang ở trên chỗ cao, có thể là tầng cao nhất của trường học hoặc sân thượng, chính là trường lớn như vậy, nếu không có dấu hiệu gì đặc biệt thì không thể đoán được……

    Mặc kệ La Tố nghĩ thế nào thì cậu vẫn không tìm được địa điểm xác thực, đáng giận, chỉ còn 5 phút, rốt cuộc là ở đâu…..? Ôn Tư Đặc sẽ lựa chọn nơi nào làm địa điểm giết người cuối cùng…….

    Bất tri bất giác La Tố chạy tới trước bể phun nước trước kia từng nói chuyện với Ôn Tư Đặc, động tác Ôn Tư Đặc ném đồng xu vào bể phun nước để cầu nguyện chậm rãi hiện lên trước mắt, chẳng lẽ…….?

    La Tố ngẩng đầu, trước bể phun nước có một tòa dạy học, trên sân thượng có không ít hoa, bình thường sẽ có một vài học trò lên đó phơi nắng, bất quá bây giờ đang kì nghỉ nên hẳn là không có ai sử dụng. Mấu chốt nhất là đứng từ đó có thể thấy rõ bể phun nước ở đây, chính là nơi đó sao? Không còn thời gian để suy nghĩ nữa, La Tố trực tiếp xông lên sân thượng, càng tới gần thì mùi máu tươi lại càng nồng đậm, La Tố rốt cuộc xác nhận mình không tìm lầm.

    “So với quân bộ, quả nhiên cậu tìm tới trước?” Ôn Tư Đặc hơi nghiêng mặt, phát hiện là La Tố, một lần nữa anh dời tầm mắt bề phía bể phun nước, giống như đang cầu nguyện.

    “Nôn——” La Tố bụm miệng, cả sân thượng bị đại dương máu tươi bao phủ, vách tường cùng mặt đất đều là máu, nhất là trên mặt đất cứ như đã hình thành một dòng suối, La Tố nhìn thấy người đang ngã trong vũng máu, một thân quân trang cơ hồ không còn nhìn ra màu sắc vốn có, hoàn toàn bị máu tươi nhuộm thành màu đỏ sậm. Lấy máu giết người sao? Ôn Tư Đặc rốt cuộc dùng tâm tình thế nào để giết người này? La Tố không tưởng tượng được, cũng không muốn nghĩ……

    “Khụ khụ……” Mùi máu tươi quá nồng làm La Tố có chút khó chịu, cậu vốn còn chút đau đầu nên bây giờ bắt đầu chóng mặt, cậu đáng ra không còn vựng huyết mới đúng, chẳng lẽ bời vì nơi này mùi máu quá nồng sao? Bất quá La Tố vẫn cố áp chế cảm giác khó chịu, cậu tựa như bình thường hỏi: “Anh có tâm nguyện gì?”

    Ôn Tư Đặc hơi ngẩn ra, tiếp đó cười khẽ, anh nghiêng người dùng đôi bụi mâu chăm chú nhìn La Tố: “Còn nhớ lúc trước tôi đã nói qua không? Từ lần đầu tiên nhìn thấy cậu tôi đã biết chúng ta rất hợp, quả nhiên cảm giác của tôi không sai chút nào.”

    “Nếu bây giờ bỏ trốn vẫn còn kịp.” Tuy cơ thể rất khó chịu nhưng La Tố vẫn thẳng lưng, đại khái cậu cũng đoán được lí do Ôn Tư Đặc giết người, bất quá lúc này có nói gì cũng muộn rồi.

    “Cậu định bao che cho tôi sao? Đừng quên tôi đã giết vài vị quan lớn, cậu sẽ trở thành đồng phạm.” Ôn Tư Đặc luôn giữ vững nụ cười bên môi, một chút cũng không nhìn ra anh vừa giết người xong.

    “Đồng phạm sao? Nói thực thì thân là bằng hữu tôi nên giúp anh, nhưng thân là công dân liên minh tôi nên ngăn cản anh.” La Tố nhìn thẳng mắt Ôn Tư Đặc nói.

    “Cho nên…. đáp án của cậu là?” Ôn Tư Đặc chậm rãi bước tới gần La Tố.

    “Không làm gì cả.” La Tố bình tĩnh nói ra đáp án của mình.

    Cước bộ của Ôn Tư Đặc hơi khựng lại, sau đó anh che miệng nhịn không được mỉm cười: “Tôi căn bản không định trốn, chỉ có ở lại đây tâm nguyện mới có thể hoàn thành, đúng không? Người nên trốn đi là cậu mới đúng, trong hoàn cảnh này cậu có thể kiên trì bao lâu?”

    Chương 65

    “Anh muốn nói gì?” La Tố hơi nhíu mày, theo ngữ khí của Ôn Tư Đặc đối phương tựa hồ biết chuyện cậu vựng huyết, nhưng chuyện này cậu không hề nói với bất kì ai…..

    Ôn Tư Đặc không trả lời vấn đề của La Tố, chỉ tự nói với bản thân: “Tôi đã cho cậu cơ hội lựa chọn, chính là cậu lại tìm được tôi, có lẽ….. đây chính là vận mệnh.”

    Ôn Tư Đặc đi tới rất gần La Tố thì ngừng lại, sau đó ngồi xổm xuống, đưa tay nắm thi thể trong vũng máu lên, bởi vì dùng sức quá mạnh nên máu tươi bắn lên tóc cùng mặt Ôn Tư Đặc, bất quá Ôn Tư Đặc tựa hồ không hề có cảm giác nắm đầu thi thể kéo tới bên cạnh lan can.

    Suốt một loạt hành động này Ôn Tư Đặc luôn giữ nụ cười trên mặt, đó là nụ cười thường xuyên thấy trên phim của anh, bất quá mái tóc cùng gò má nhiễm huyết làm nụ cười này thoạt nhìn có chút quỷ dị.

    “Cho cậu xem, biết tên này là ai không?” Tiếng nói trầm thấp vang vọng trên sân thượng đượm máu, tuy trên đây chỉ có Ôn Tư Đặc và La Tố, nhưng những lời này không giống như đang hỏi La Tố mà là hỏi một ai đó mà mắt thường không nhìn thấy.

    Ôn Tư Đặc quả nhiên không chờ La Tố trả lời đã nói tiếp: “Là người năm đó kết hôn với cậu, pháp luật của thế giới hài hước này không thể trừng phạt được tên này, bất quá sao không, mình đã thay cậu trừng phạt rồi.”

    Ngữ khí Ôn Tư Đặc ôn nhu tới mức có thể tích ra nước, đó là ngữ khí Ôn Tư Đặc chưa bao giờ dùng với Khuê Đế và La Tố, giọng nói Ôn Tư Đặc vốn rất từ tình, không trầm thấp nhưng có cảm giác như mùa xuân ập tới, hơn nữa ngữ điệu không nhanh không chậm thực dễ dàng làm người ta yêu thích.

    Nhưng La Tố chỉ cảm thấy rợn da gà, La Tố biết……. cậu không thể cứu được Ôn Tư Đặc, vì thế chỉ có thể dựa vào tường, bình phục lại đường hô hấp: “Tôi có vinh dự nghe chuyện xưa của anh không?”

    “A.” Ôn Tư Đặc nghe vậy, cười khẽ: “Lúc này chỉ có mình cậu có thể nói vậy, đây là lần thứ hai tôi cho cậu cơ hội rời đi, nhưng cậu vẫn chọn lưu lại.”

    “Bất quá nếu là cậu, tôi tin Phổ Pháp cũng không để ý.” Ôn Tư Đặc nói tới đây, nhìn về phương xa nói: “Tuy…… đây chỉ là một chuyện xưa không thú vị.”

    “Một câu chuyện xưa có thể làm anh giết nhiều người như vậy, tôi cảm thấy nó không vô vị chút nào.” La Tố cố gắng bảo trì thanh tỉnh, hoàn cảnh này…… đối với cơ thể cậu quả thực là gánh nặng quá lớn.

    “Thực giống tính cách cậu.” Ôn Tư Đặc lại mỉm cười, anh vuốt ve nốt ruồi bên khóe mắt, dường như nhớ tới một hình ảnh tốt đẹp, biểu tình trên mặt có thể xem là ôn nhu: “Phổ Pháp là hàng xóm của tôi, từ nhỏ chúng tôi đã chơi chung với nhau, bởi vì cùng là giống cái nên cha mẹ hai bên cũng đồng ý chúng ta tới lui.”

    “Tuy là giống cái nhưng từ nhỏ tôi đã không thích giống đực, lũ ngu xuẩn chỉ biết tỏ vẻ trước mặt chúng ta, cứ như thiếu bọn nó thì chúng ta không thể tự bảo vệ mình vậy. Tôi rất mạnh vì thế tôi không cần ai bảo hộ, hơn nữa tôi cũng có thể bảo vệ tốt Phổ Pháp, cậu ấy là người tôi thích nhất, chẳng những ôn nhu, thiện lương, còn luôn suy nghĩ lo lắng cho tôi, trừ bỏ người nhà, cậu ta là bằng hữu quan trọng nhất của tôi.”

    “Chính là không biết từ khi nào phân tình cảm này dần dần biến hóa, tôi muốn vĩnh viễn ở cùng cậu ấy, tạo thành một gia đình hạnh phúc, điều làm tôi vui sướng nhất chính là…….. cậu ấy cũng có ý tưởng đồng dạng, chúng ta có một khoảng thời gian hạnh phúc, tuy giống cái không thể kết hôn nhưng chúng ta tin tưởng người nhà nhất định có thể hiểu.”

    “Sự thật chứng minh, tất cả mọi người đều ngu muội tới mức không tưởng được, bọn họ bị đóng vào một ô vuông tên là pháp luật, người nhà chúng ta cũng không ngoại lệ, bọn họ phản đối kịch liệt tình cảm của chúng ta, còn làm bộ hiện lành nói chúng ta chỉ nhất thời mê hoặc, bởi vì thường xuyên ở cùng nhau mới sinh ra ảo giác này.”

    “Sau đó tôi và Phổ Pháp bị tách ra, tình cảnh của tôi đỡ hơn Phổ Pháp, còn nhớ tôi từng nói với cậu không? Tôi nói hồn thú của tôi là thú một sừng khác loài, bởi vì lực tiên đoán không mạnh, sức chiến đấu cơ hồ không có, kì lực là nói dối. Tôi có thể cảm nhận quỹ tích vận mệnh rất rõ ràng, có thể chuẩn xác tiến hành tiên đoán, người nhà cần sức mạnh này nên chưa từng chỉ trích tôi. Tôi thậm chí còn dùng nó để trao đổi, tôi muốn cùng Phổ Pháp ở cùng nhau, chính là ngay lúc người nhà dao động Phổ Pháp đã bị gả đi.”

    “Người nhà Phổ Pháp vì muốn cậu ấy đi vào quỹ đạo nên gả cậu ấy cho một chuẩn tướng quân đội, cũng chính là tên khốn khiếp trên tay tôi, đương nhiên bây giờ hắn đã trở thành thiếu tướng.” Ôn Tư Đặc nói tới đây, đôi ngươi màu xám tràn ngập trào phúng: “Tôi dùng năng lực tiên tri làm trao đổi để được gặp lại Phổ Pháp một lần, cậu ấy nói cậu ấy nguyện ý kết hôn, hi vọng tôi cũng có thể ủng hộ cậu cấy, còn nói tuy chúng ta là giống cái không thể kết hôn nhưng có thể vĩnh viễn làm bằng hữu.”

    “……” La Tố nghe tới đó, cậu há miệng thở dốc muốn nói gì đó, chính là cậu biết bây giờ Ôn Tư Đặc cần một người nghe, vì thế cuối cùng cậu cũng không lên tiếng.

    “Ha hả, cậu cảm thấy tôi sẽ không chịu nổi?” Ôn Tư Đặc nhìn ra ý tứ của La Tố, vì thế anh cười khẽ: “Có lẽ cậu cảm thấy khó tin nhưng lúc đó tôi thực sự cao hứng vì Phổ Pháp, bởi vì đấy là lựa chọn của cậu ấy, nếu cậu ấy cảm thấy kết hôn là hạnh phúc thì tôi cũng thấy hạnh phúc, nếu cậu ấy hi vọng chúng ta là bằng hữu cả đời thì ta làm bằng hữu cả đời với cậu ấy.”

    “Chỉ cần là tâm nguyện của cậu ấy, tôi đều nguyện ý hoàn thành, vì trên thế giới này không còn người nào làm tôi yêu như cậu ấy, nhưng kết hôn không làm cậu ấy hạnh phúc, sau khi kết hôn được hai năm, cậu ấy chết, bên chính phủ giải thích vì buồn bực không vui mà tự sát.” Ôn Tư Đặc buông lỏng thi thể, sau đó nâng bàn tay đầy máu, tự giễu cười khẽ: “Tôi không muốn nhắc lại chuyện năm đó, bởi vì nó làm cậu ấy cảm thấy thống khổ, tôi đã giết 3 người, trong đó 2 tên là những tên khốn nạn làm cậu ấy phải chọn lựa tự sát, còn lại một tên thì cậu cũng biết rồi, nếu không phải pháp luật vô tình như vậy thì sao tôi phải mất đi cậu ấy?”

    “Tôi căm thù liên minh, căm thù người nhà đồng thời cũng căm thù chính mình, tôi có năng lực tiên tri mạnh như vậy nhưng không thể nào biết được kết cục cuối cùng của cậu ấy, đơn giản chỉ vì cậu ấy là người tôi yêu nhất. Tiên đoán sư càng cô độc thì năng lực càng cường đại, tôi chưa bao giờ cảm nhận câu nói này sâu sắc như vậy, nếu vận mệnh của Phổ Pháp không phải người quan trọng nhất của tôi, có lẽ tôi sẽ nhìn được tương lai, có lẽ tôi sẽ ngăn cản được cái chết của cậu ấy……”

    “Ta căm thù sức mạnh của mình, nếu tôi không thể tiên đoán được tương lai của người quan trọng nhất, như vậy tôi tình nguyện không cần sức mạnh này. Sau đó tôi không bao giờ tiên đoán cho gia tộc nữa, bất luận gặp được ai tôi đều nói năng lực tiên tri của mình không mạnh, người nhà vì áy náy nên không ép buộc tôi, có thể nói đây là sự thương hại của bọn họ dành cho tôi. Chính là tôi vẫn cảm thấy cô độc, trên thế giới này không có ai có thể lí giải tôi, mãi tới khi gặp được cậu……”

    Ôn Tư Đặc nói tới đây, dường như cảm thấy gì đó nên nhìn về phía La tố: “Rốt cuộc cũng tới rồi sao?”

    La Tố cũng nghe thấy tiếng bước chân hỗn độn, phía sau người của quân bộ rốt cuộc cũng xông lên sân thượng, tuy thân là quân nhân nhưng đại bộ phận mọi người nhìn thấy thảm trạng trên này sắc mặt vẫn có chút trắng bệt, này……. cảnh tượng hệt như địa ngục này……

    “Tư Lôi Tạp……..” La Tố liếc mắt một cái liền phát hiện Tư Lôi Tạp trong đám người, vẫn một thân quân trang xanh thẳm, cho dù nhìn thấy thảm trạng như vậy biểu tình cũng không có chút biến hóa.

    “Không sao chứ?” Tư Lôi Tạp nhíu mày, sắc mặt La Tố thực tái nhợt vì thế anh có chút lo lắng, bọn họ nhận được tin từ hung thủ mới chạy tới đây, sao La Tố lại ở đây?

    La Tố nhìn Tư Lôi Tạp lắc đầu, ngay lúc này trong đám quân nhân có người kêu lớn: “Ôn……. Ôn Tư Đặc!”

    “Sao lại thế? Chẳng lẽ hung thủ là Ôn Tư Đặc đại nhân sao?”

    Đám quân nhân không thể tin nổi nhìn Ôn Tư Đặc cả người nhuộm đẫm máu tươi, mái tóc màu xám, con ngươi màu xám, ngũ quan tinh xảo đến không tưởng, còn có nụ cười dịu dàng bên môi mà bọn họ từng thấy qua vô số lần trên những bộ phim, chính là chưa bao giờ có cảm giác rợn da gà như lúc này.

    “Im lặng! Đừng quên nhiệm vụ của chúng ta!” Quan lớn kêu lớn, nói thực ra thì Ôn Tư Đặc cũng là thần tượng của anh, nhưng thân là quân nhân, thời điểm này phải lấy nhiệm vụ làm trọng: “Ôn Tư Đặc, quân đội hoại nghi cậu là hung thủ của vụ án giết người liên hoàn, xin đừng chống cự, chúng ta muốn đưa cậu về tổng bộ quân đội điều tra.”

    “Ha hả, không cần dùng hai chữ ‘hoài nghi’, tôi quả thực chính là hung thủ.” Nụ cười của Ôn Tư Đặc so với bình thường còn ôn nhu hơn, nhưng cười như vậy lại làm người ta sợ hãi.

    Ôn Tư Đặc nói xong, không để ý đám quân nhân trên sân thượng, ánh mắt màu xám chăm chú nhìn La Tố: “Tiếp tục chuyện vừa nãy đi, cậu không thấy thế giới này thực buồn cười sao? Giống cái có thể kết hôn với giống đực, giống đực cũng có thể kết hôn với giống đực, duy chỉ có giống cái không thể kết hôn với giống cái, nếu đây là cuộc sống của thế giới này, tôi tình nguyện…….”

    Ôn Tư Đặc không nói tiếp, anh dùng áo sơ mi lau vết máu trên tay, sau đó vươn tay cầm lấy mặt dây chuyền trên cổ, vóc dáng như đang cầu nguyện: “Tôi tình nguyện…… từ đầu đã không tồn tại.”

    “Nói cho tôi biết, tôi có làm sai không?” Ôn Tư Đặc theo bản năng nâng chân, muốn đi về phía La Tố nhưng người của quân đội lại vây quanh anh, bất quá Ôn Tư Đặc cũng không để ý, vẫn hướng ánh mắt nhìn chằm chằm La Tố: “Có đôi khi tôi nghĩ đến tột cùng tôi có làm sai không, có sai không? Hay là mọi người sai rồi, hay là thế giới này sai rồi?”

    La Tố nhìn thấy cảm xúc bùng cháy kịch liệt trong ánh mắt của Ôn Tư Đặc, tuy ngọn lửa kịch liệt như vậy nhưng lại làm người ta thấy lạnh như băng, đó là một loại bình tĩnh đến điên cuồng. Ôn Tư Đặc điên rồi, tuy điên nhưng anh vẫn biết rõ mình đang làm gì.

    La Tố không thể cho Ôn Tư Đặc đáp án, cậu chưa bao giờ trải qua tình cảm sâu sắc như vậy, cậu từng xem nhiều thảm kịch nên cậu không thể yêu một người như Ôn Tư Đặc, trước khi yêu cậu luôn hoài nghi cùng thăm dò, vì thế cậu không thể cứu được Ôn Tư Đặc, tựa như cũng không thể cứu được mình.

    Tuy không thể cho Ôn Tư Đặc một đáp án khẳng định, nhưng có một điều cậu xác định……. La Tố nhìn thẳng vào mắt Ôn Tư Đặc, kiên định nói: “Người sai là tôi, tuy là bằng hữu nhưng tôi không phát hiện sự khác thường của anh, nếu tôi có thể…….”

    La tố phát hiện mình không thể nói tiếp, tới bây giờ cậu không bao giờ cảm thấy mình là một người dễ dàng bi thương như vậy, nhưng giờ phút này cậu cảm thấy thực sự đau buồn.

    “Đừng lộ ra biểu tình khó coi như vậy, cậu không sai gì cả.” Ánh mắt Ôn Tư Đặc dừng lại trên người La Tố cùng Tư Lôi Tạp một lát, sau đó dường như an tâm mà đi tới bên cạnh lan can, nhìn bể phun nước bên dưới, ôn hòa nói: “Không phải cậu không hỏi tâm nguyện của tôi là gì sao? Chính là…… không còn ai lâm vào tình cảnh như tôi và Phổ Pháp.”

    Ôn Tư Đặc nói tới đây hơi nghiêng mặt, gió thổi bay những lọn tóc trên trán anh làm cho đôi mắt màu xám lộ ra trước mắt mọi người, trong nháy mắt, đồng tử La Tố co rút, đấy là đôi mắt hoàn toàn không còn ý chí muốn sống nữa, giống hệt như lúc nói chuyện qua điện thoại.

    “Tư Lôi Tạp, Ôn Tư Đặc muốn tự sát, mau……” La Tố còn chưa nói xong thì Ôn Tư Đặc đã thả người nhảy xuống lầu, quân nhân xung quanh vì quá bất ngờ nên căn bản không kịp giữ chặt Ôn Tư Đặc.

    Một thân ảnh màu xám nhanh chóng xẹt qua mọi người, nhảy xuống lầu, La Tố cũng lập tức dùng lực tinh thần liên hệ phong bức, hi vọng nó có thể đón được Ôn Tư Đặc ở không trung, nhưng cậu chỉ mới sử dụng lực tinh thần thì đại não liền đau đớn kịch liệt, cảm quan một khắc này bị phóng đại vô hạn, mùi máu tươi xung quanh không ngừng kích thích cơ thể đã sắp hỏng mất của La Tố.

    La Tố bụm mặt, mồ hôi lạnh không ngừng toát ra, máu toàn thân trong một khắc này bắt đầu nghịch lưu, không thể ngăn chặn, không thể bình ổn, trái tim nảy lên kịch liệt, La tố cơ hồ có thể nghe thấy tiếng trái tim mình đang nảy lên kịch liệt, một lần lại một lần……

    “Này! Cậu không sao chứ?” Một quân nhân đỡ La Tố, bởi vì biểu tình của La Tố thực sự rất thống thổ nên bọn họ có chút lo lắng, phải biết La Tố là người rất quan trọng trong vụ án này, bọn họ không thể để La Tố gặp chuyện không may.

    “Tôi…….” Âm thanh khàn khàn cứ như thoát ra từ yết hầu, quân nhân còn chưa kịp đỡ La Tố dậy đã bị ánh mắt của cậu làm hoảng sợ, đó là một đôi mắt đỏ rực, cũng không phải màu đỏ bình thường mà đỏ rực như máu, đỏ đến mức làm người ta có ảo giác nó sắp chảy ra huyết.

    “A!” Quân nhân bị dọa nhảy dựng không cẩn thận buông lỏng tay, La Tố cứ như vậy ngã sấp xuống vũng máu, ngay khoảnh khắc cơ thể tiếp xúc với máu tươi, La Tố có thể cảm nhận rõ rệt……. có thứ gì đó hoàn toàn mất khống chế, đang nhanh chóng lan tràn trong cơ thể, hắc ám vô hình bao phủ lấy cậu.

    “Sao vậy?” Quan lớn vốn đang phái người xuống lầu, nhưng nghe thấy tiếng kinh hô nên nhìn qua, giờ phút này ngay cả anh cũng khó tin mà há to miệng.

    Số máu tươi tràn lan trên sân thượng không biết từ khi nào đã bốc lên cuồn cuộn, sau đó hình thành một cái lốc xoáy nhỏ không ngừng hội tụ vào người nào đó đang ngã trong vũng máu.

    Im lặng, im lặng tới mức cây kim rơi xuống cũng nghe thấy, máu trên sân thượng cứ như bị rút nước, từng chút giảm bớt, giống như tất cả đều bị người kia cắn nuốt……

    “Đây, đây là……. thức tỉnh……..?” Tình huống này chỉ có trường hợp hồn thú thức tỉnh, nếu anh nhớ không nhần người này hẳn chính là cậu học trò của hệ dưỡng khế ước thú trong sự kiện Kì Lân ngày đó, chẳng lẽ……… trái tim quan lớn trong khoảng khắc này nhảy lên thiệt mạnh.

    Chương 66

    Quân nhân chung quanh có người định tiến tới đỡ La Tố, nhưng bị quan lớn lập tức quát: “Ngu xuẩn! Đừng đụng vào cơ thể hồn thú đang thức tỉnh!”

    “Vâng, thưa sếp.” Nhóm cấp dưới cũng biết tình huống không tầm thường nên bọn họ làm thành một vòng, canh giữ xung quanh La Tố, sợ xuất hiện cái gì đó ngoài ý muốn.

    Ngay lúc này một con cự lang màu xám đột nhiên nhảy lên sân thượng, động tác thoăn thoát như một con báo đang đi săn, tông mao màu xám rạng rỡ dưới ánh sáng mặt trời, uy phong lẫm lẫm, nằm xấp trên lưng cự lang là Ôn Tư Đặc bị mất ý thức.

    “Tư Lôi Tạp chuẩn tướng, làm tốt lắm.” Quan lớn ra lệnh thủ hạ đưa Ôn Tư Đặc trên lưng cự lang xuống, bởi vì Ôn Tư Đặc là thần tượng của toàn dân nên nhóm quân nhân cũng không dám đánh, chỉ đeo còng tay hạn chế sức mạnh cho Ôn Tư Đặc, hơn nữa còn nghiêm mật canh giữ, may mà Ôn Tư Đặc cũng đang trong trạng thái hôn mê, điều này cũng giúp bọn họ không ít khí lực.

    Cự lang theo yêu cầu của La Tố nhảy theo cứu Ôn Tư Đặc, sau đó nó bắt đầu tìm kiếm thân ảnh La Tố, bất quá vì nhóm quân nhân che chắn nên cự lang nhất thời không phát hiện.

    Không tìm thấy La Tố cự lang chỉ có thể cúi đầu, cái mũi hít hít vài cái, tìm kiếm hương vị La Tố. Biến thành hình thái cự lang Tư Lôi Tạp có được rất nhiều năng lực của loài khuyển, tỷ như dựa vào mùi hương để tìm kiếm người là hạng nhất, tuy nơi này có mùi máu tươi rất nặng, nhưng đối với Tư Lôi Tạp biết rõ mùi của La Tố thì cũng không phải việc khó.

    Cự lang rất nhanh xác định vị trí La Tố, lúc cậu phát hiện La Tố đang bị nhóm quân nhân vây quanh thì cự lang lập tức vung chân nhanh chóng nhảy vào trong nhóm quân nhân, thân ảnh cự lang hệt như một cơn gió, nhanh tới mức không ai nhìn rõ.

    Thẳng tới khi cự lang xuyên qua tầng tầng quân nhân, phát hiện La Tố sắc mặt tái nhợt nằm trên mặt đất, quan lớn mới phản ứng hô lớn: “Tư Lôi Tạp chuẩn tướng, tôi biết đây là bằng hữu của cậu, bất quá đừng quấy rầy Kì Lân thức tỉnh! Đây là mệnh lệnh!”

    Kì Lân? Thức tỉnh? Đôi ngươi xám sâu sắc của cự lang tràn ngập khó tin, bởi vì vừa dốc hết toàn bộ lực chú ý lên người La Tố, nên bây giờ cự lang mới chú ý máu trên sân thượng không biết từ khi nào đã bị rút đi…….

    Cự lang ngồi xổm bên người La Tố, chỉ cần nhìn kĩ có thể phát hiện máu xung quanh không ngừng rót vào làn da La Tố, tình huống này quả thực chỉ có thể giải thích là thức tỉnh, nhưng mà…… thực sự là Kì Lân sao?

    So với chuyện Kì Lân, Tư Lôi Tạp càng để ý tới tình huống cơ thể của La Tố, cự lang đứng lên, bình thường luôn trầm ổn giờ phút này có chút bối rối bồi hồi bên người La Tố, không biết nằm trên mặt đất như vậy có bị cảm lạnh hay không……. cự lang vì lo lắng nên nó như bình thường để cái đuôi thật dài của mình lên bụng La Tố, như vậy thì tốt rồi, Tố Tố sẽ không bị cảm lạnh.

    “…….” Nhóm quân nhân xung quanh quay mặt nhìn nhau, rốt cuộc là tình huống gì đây? Có người quay qua dùng ánh mắt hỏi quan lớn, quan lớn ho khan vài tiếng sau đó khoát tay, ý bảo đừng để ý chuyện đó.

    Mấy chục phút sau, sân thượng đã không còn giọt máu nào, ngay cả mặt tường nhiễm đỏ máu cũng không còn một mảnh, nhưng La Tố nằm trên mặt đất vẫn không hề có dấu hiệu tỉnh lại, đừng nói là tỉnh, ngay cả hiện tượng hồn thú cũng không phát sinh (tức là thú hóa).

    Không thể chờ thêm được nữa, cấp trên còn đang chờ gặp người, bất luận là Ôn Tư Đặc hay Kì Lân, lần này cấp trên đều rất coi trọng, quan lớn nghĩ tới đây thì nói với đám cấp dưới: “Lần thức tỉnh này xem ra đã đình chỉ, cấp trên bảo nhóm chúng ta mang người về tổng bộ, số 20, 21 giám thị Ôn Tư Đặc, số 1-10 theo hỗ trợ, số 11, 12 giám thị Kì Lân, những người khác vây quanh hỗ trợ, hành động!”

    Mệnh lệnh của quan lớn vừa dứt, cả tiểu đội nhanh chóng hành động, bên Ôn Tư Đặc, công tác giám thị cùng chuẩn bị khá thuận lợi, chính là bên La Tố thì gặp khó khăn, bởi vì lúc số 11 và 12 định đụng vào La Tố thì bị cự lang ngăn cản.

    “Cái kia…… Tư Lôi Tạp đại nhân, đây là mệnh lệnh.” Số 11 cùng 12 cũng thực khó xử, bọn họ chỉ nghe lệnh làm việc.

    Bởi vì hình thú của hồn thú không thể nói chuyện nên cự lang chỉ bày ra tư thế chuẩn bị chiến đấu, đề phòng tất cả người xung quanh dám tiếp cận La Tố.

    “Ngao ô~” Cự lang cúi đầu rống một tiếng, tuy âm thanh không vang nhưng khí thế mười phần, cự lang thủy chung canh giữ bên người La Tố, đôi mắt xám cứ như đang nói ‘phía sau là địa bàn của nó, vì thế người nào ở phía sau cũng là người của nó’, loại hành vi đánh dấu chủ quyền mãnh liệt như vậy làm nhóm quân nhân quanh quanh không biết làm sao.

    “Sếp, này……” Số 11 và 12 đều hướng ánh mắt cầu cứu về phía quan lớn, quan lớn cũng thực bất đắc dĩ, Tư Lôi Tạp tuy là học trò nhưng đối với thú nhân mà nói, tuổi tác không phải tiêu chuẩn cân nhắc thực lực, vấn đề mấu chốt nhất là hồn thú trong cơ thể. Hồn thú của Tư Lôi Tạp trong quân bộ có thể xem là đứng đầu, huống chi Tư Lôi Tạp còn là tôn tử của Ước Sắt Tư đại tướng, từ nhỏ đã tiếp nhận huấn luyện thiết huyết của quân đội, thực lực sâu khôn lường, cho dù là anh cũng không đánh lại Tư Lôi Tạp.

    Quan lớn nhìn chằm chằm hình thú của Tư Lôi Tạp đang tản mát ra hơi thở dã thú mãnh liệt, rốt cuộc cũng lùi một bước, nhóc Tư Lôi Tạp nếu để ý bằng hữu như vậy nhất định sẽ không làm tổn thương Kì Lân, nếu vậy thì coi như để chút mặt mũi cho Ước Sắt Tư đại tướng đi.

    “Số 15, như vậy cậu lãnh nhiệm vụ giám sát Kì Lân, làm được không?” Quan lớn kêu ra dãy số của Tư Lôi Tạp, nhìn thẳng vào mắt cự lang hỏi.

    Ánh mắt cự lang không hề nhượng bộ, cái đầu nhẹ nhàng gật một chút.

    “Tốt lắm.” Quan lớn không nhiều lời nữa, xoay người nói: “Hành động!”

    Vừa dứt lời, thân ảnh trên sân thượng bắt đầu nhanh chóng biến mất, nhóm khế thú hợp thể, nhóm hồn thú biến thành hình thái dã thú, đối với quân đội mà nói, có thể di chuyển nhanh chóng là chuyện rất quan trọng. Cự lang cũng đuổi kịp đội ngũ, La Tố nằm trên lưng cự lang, vì sợ La Tố bị ngã xuống nên cự lang đặc biệt thả chậm tốc độ, còn dùng cái đuôi thật dài quấn chặt La Tố.

    Được chọn vào quân đội đương nhiên thực lực không kém, vì thế chỉ 10 phút chạy bộ thì mọi người đã tới tổng bộ quân đội ở học viện Thú Hoàng, người của quân bộ cũng không định để Kì Lân ở trong này, bởi vì Thao Thiết Tu Lôi cũng được nhốt ở đâu, nhưng hiện tại binh lực không đủ, nếu thay đổi vị trí đi rất phiêu lưu, vì thế chỉ có thể hội hợp ở đây sau đó đợi cấp trên ra lệnh tiếp.

    Đến tổng bộ lập tức có người tiếp Ôn Tư Đặc đi, đưa anh về phòng thẩm vấn, về vần Kì Lân xử lí có chút phiền phức, bởi vì cự lang không chịu rời La Tố một bước, rơi vào đường cùng, nhân viên do quân bộ phái tới chỉ có thể để cự lang đi theo.

    Bởi vì sự việc phát sinh đột ngột nên chỉ có một số quân bộ cao cấp biết chuyện, tin tức lập tức phong tỏa, hơn nữa còn phái vài vị bác sĩ có vai vế tới tổng bộ.

    “Con lang này bị gì vậy? Không cho chúng ta lấy máu, không cho kiểm tra, thậm chí chạm một chút cũng không được? Như vậy sao mà kiểm tra?” Bác sĩ được phái tới cảm thấy thực bất mãn.

    “Này, xin chờ một chút.” Người của quân bộ chỉ có thể cố gắng câu thông với cự lang, chính là bất luận bọn họ nói gì, cự lang vẫn thủy chung canh giữ bên người La Tố, đôi ngươi màu xám tràn ngập khí lạnh khiếp người, cứ như có ai dám tiến tới một bước thôi nó sẽ lập tức cắn đứt cổ kẻ đó.

    Cư nhiên bảo hộ tới mức này…… bất luận là bác sĩ được phái tới hay quân nhân đều quay mặt nhìn nhau, quan lớn cũng biết thời điểm này không nên kéo dài thời gian, lúc La Tố hôn mê là thời cơ tốt nhất để tiến hành kiểm tra, lỡ đối phương tỉnh lại không chịu phối hợp thì so với bây giờ lại càng tốn nhiều thời gian hơn, chỉ còn biện pháp báo chuyện này cho Ước Sắt Tư đại tướng sao?

    “Tôi đi liên lạc với Ước Sắt Tư đại tướng, các cậu cố gắng ổn định Tư Lôi Tạp.” Quan lớn nhỏ giọng dặn dò nhóm sĩ quan phụ tá, sau đó liền rời khỏi phòng, vội vàng liên lạc với Ước Sắt Tư đại tướng.

    Quan lớn vừa rời khỏi phòng thì một giống cái mặc áo blu trắng lướt qua anh tiến vào phòng, bởi vì trước ngực An Khải Tư có đeo bản chứng minh bác sĩ nên quan lớn cũng không ngăn cản.

    “An Khải Tư, cậu cũng tới à?” Bác sĩ trong phòng hiển nhiên quen biết An Khải Tư, vì thế liền chào hỏi.

    “Vâng, làm lão sư cũng không thoát khỏi vận mệnh vất vả của bác sĩ a.” An Khải Tư bị triệu tập tới cũng có nhiều nguyên nhân, một là y thuật của anh không tồi, hai anh là lão sư của trường này, nói đơn giản thì anh ở khá gần căn cứ, ba là chồng anh là quan cao cấp của liên minh, chồng anh muốn có tư liệu trực tiếp nên anh không muốn đến cũng không được.

    Bất quá lí do lớn nhất An Khải Tư đến đây là anh cảm thấy hứng thú với Kì Lân, gây sức ép lâu như vậy mới hiện thân đúng là lần đầu tiên, trước kia chỉ cần dựa vào lời tiên đoán có thể chuẩn xác tìm ra Kì Lân, nhưng lần này chẳng những lời tiên đoán không thể tập trung vào mục tiêu chính xác, hơn nữa người phù hợp những điều kiện của điều tiên tri lại là giả, nói vậy đám đại sư tiên tri cao cấp của liên mi sắp ngẩng đầu không nổi rồi.

    “Tôi xem một chút.” An Khải Tư tới gần giường bệnh, bất quá còn chưa tiếp cận đã nghe đồng nghiệp nói: “Không cần thử, có con đại hôi lang canh cửa, căn bản không thể đụng vào Kì Lân.”

    “Đại hôi lang?” An Khải Tư càng cảm thấy thú vị, khó trách nhóm bạn hữu của anh đều đứng bên ngoài chứ không vào phòng, An Khải Tư vừa vào trong thì thấy ngay một con hôi lang thật lớn, đề phòng nhìn anh, ánh mắt không tồi, ít nhất cũng thú vị hơn tên đám giống đực nhàm chán khác.

    An Khải Tư chậm rãi đến gần, 5m, 4m, 3m…… muốn công kích sao? Xem ra 3m là khoảng cách giới hạn, khoảng cách này đã có thể thấy rõ người nằm trên giường, An Khải Tư giương mắt nhìn, lúc này anh khó tin mà mở to hai mắt.

    “Ngải Tố?” An Khải Tư theo bản năng kêu lên, đây không phải là đứa học trò cũ của anh sao? Tuy sau đó chuyển qua hệ dưỡng khế ước thú của học trưởng. Từ từ……. cẩn thận nghĩ lại thì lúc biết tin cậu nhóc này có thể cảm nhận được tình tự của khế ước thú, hơn nữa học trưởng còn nhờ anh kiểm tra máu, tuy lúc ấy không kiểm tra ra gì kì quái, nhưng nếu là Kì Lân thì có thể giải thích thông suốt mọi chuyện.

    “Thực sự không ngờ, phải nói thế giới này đúng là quá nhỏ?” An Khải Tư suy nghĩ một lát, sau đó anh lộ ra nụ cười tao nhã: “Tư Lôi Tạp đúng không? Tôi trước kia là đạo sư (người hướng dẫn) của Ngải Tố, mặc khác cũng là bằng hữu của Uy Nặc, tôi nghĩ tâm tình chúng ta hẳn là giống nhau, cậu nhất định cũng muốn biết kết quả kiểm tra, bởi vì nếu biết bây giờ cậu còn có thể làm chuẩn bị, nếu chờ em ấy tỉnh lại mới kiểm tra, liệu cậu có biết mình phải đối mặt với chuyện gì không?”

    “Thân từng là đạo sư, tôi tuyệt đối sẽ không thương tổn em ấy, tôi cam đoan chỉ lấy máu thôi, nếu tôi còn làm gì khác cậu cứ cắn đứt cổ tôi, thế nào?” An Khải Tư biết cách làm người ta thả lỏng đề phòng, huống chi anh thực sự cũng chỉ muốn lấy máu La Tố mà thôi.

    Cự lang nheo mắt, tựa hồ đang suy nghĩ lời nói của An Khải Tư có đáng tin hay không, theo việc đối phương có thể lập tức kêu tên thì hẳn là người quen của La Tố, không sai, hơn nữa lúc người này nói chuyện tim không hề đập nhanh, vì thế khả năng nói dối không lớn, cuối cùng….. nó quả thực muốn biết kết quả.

    Cự lang thoáng tránh qua một chút, An Khải Tư biết đây là đối phương đã đồng ý, anh lấy ra kim tiêm, lập tức lấy máu La Tố, cả quá trình anh có thể cảm thụ được tầm mắt nóng rực từ phía sau, cứ như chỉ cần anh có bất kì động tác dư thừa nào đối phương sẽ lập tức công kích, loại không khí đáng sợ này đúng là làm người ta khẩn trương, nên sớm lấy máu cho xong rồi chạy đi thì tốt hơn.

    “Được rồi, có kết quả tôi sẽ lập tức báo cho cậu.” An Khải Tư nói xong liền chạy ra ngoài, lấy một ống máu đúng là không dễ chút nào.

    ***

    Trong thế giới tràn ngập màu xám, La Tố chìm giữa mơ hồ, chung quanh thực im lặng, dường như cậu nghe thấy âm thanh từ phương xa, đó là tiếng kêu rống của dã thú, còn có tiếng vang của xiềng xích, sao cậu lại ở đây? Không phải cậu đang giằng co với Ôn Tư Đặc sao? Đúng rồi……. Ôn Tư Đặc, không biết Tư Lôi Tạp có cứu được Ôn Tư Đặc hay không.

    【Xú tiểu tử, lá gan của ngươi cũng lớn nhỉ, cư nhiên có thể dùng lực tinh thần áp chế ta một thời gian dài như vậy. 】

    “Ai?” La Tố nhìn xung quanh hỏi, chính là trước mắt chỉ có sương mù dày đặc, không có gì khác.

    【Muốn biết à? Muốn thì thả ta ra ngoài! Máu, ta muốn nhiều máu hơn nữa! 】

    Kẻ điên à? La Tố kết luận xong liền không để ý tới tên này nữa, cậu nhớ rõ lúc mình té xỉu quả thật có thứ gì đó trong cơ thể bị mất khống chế, chẳng lẽ chính là cái tên đang nói chuyện?

    Nếu đây là thế giới trong mơ, như vậy….. thứ phát ra âm thanh rất có thể là hồn thú trong cơ thể cậu, bất quá cậu cũng không phải người thế giới này, chẳng lẽ cậu cũng có hồn thú? Hay là…… đây là hồn thú từng tồn tại trong cơ thể Ngải Tố? Chính là mãi vẫn chưa thức tỉnh?

    Quên đi, mặc kệ là hồn thú cũng không quan trọng, đối với cậu thì chỉ cần năng lực kiếp trước là đủ rồi, chỉ có nó… mới là thứ chân chính thuộc về cậu, hơn nữa việc quan trọng bây giờ là phải nhanh chóng tỉnh lại, cậu phải đi cứu Ôn Tư Đặc.

    La Tố chìm vào trầm tư, rốt cuộc phải làm sao mới thoát khỏi cảnh trong mơ, trước kia cậu chưa bao giờ nghe thấy âm thanh dã thú trong cơ thể, nhưng trong lúc cậu hôn mê nó lại thức tỉnh, nói vậy….. chỉ cần con dã thú này lần thứ hai ngủ say……

    【Xú tiểu tử, ngươi làm gì vậy? Ngươi có biết ta chính là……. 】

    Lời nói của dã thú còn chưa xong đã bị nghẹn lại, bên trong sương mù dày đặc, La Tố giống như thấy được một nhà giam thật lớn, một dã thú bị vây bằng vô số xiềng xích, bất quá dã thú giãy thế nào cũng không thoát được.

    Nếu xiềng xích có nhiều thêm một chút thì tốt rồi……. La Tố dùng lực tinh thần thăm dò vào màn sương, giống như hưởng ứng nguyện vọng của La Tố, vô số xiềng xích từ làn sương xuất hiện giam cầm dã thú, một cái khóa khổng lồ xuất hiện ngay trước ngực dã thú, ‘cùm cụp’ một tiếng ổ khóa bị khóa chặt.

    【Ngươi……. ngươi dám…….】

    Âm thanh vốn cuồng bạo của dã thú dần dần nhỏ đi, giống như rất suy yếu, từng trận âm thanh xiềng xích vang lên, ý thức của La Tố dần dần rời xa thế giới này……

    Lúc mở hai mắt, La Tố phát hiện mình đang nằm trên giường bệnh, trừ điều này ra thì trong phòng còn có rất nhiều quân nhân, La Tố ngồi dậy, bởi vì đầu còn ẩn ẩn đau nên cậu bưng kín mặt.

    “Ngao ô~” Cự lang thấy La Tố tỉnh liền chạy tới bên người cậu đầu tiên, đôi ngươi xám tràn ngập lo lắng.

    “Tư Lôi Tạp……..” La Tố thật không ngờ Tư Lôi Tạp lại canh giữ bên cạnh mình, đây tuyệt đối không phải bệnh viện, tình huống hiện tại rốt cuộc là…….?

    “Ngải Tố Hoắc Khắc, cậu còn nhớ rõ lúc mình té xỉu đã xảy ra chuyện gì không?” Quân nhân nghiêm túc hỏi.

    “Làm sao vậy?” Trực giác nói cho La Tố, chuyện kế tiếp cậu sắp được nghe tuyệt đối không phải tin tốt.

    “Lúc cậu té xỉu vô thức đã tiến hành quá trình hồn thú thức tỉnh, lúc ấy toàn bộ máu trên sân thượng đều bị cậu hút vào người, căn cứ theo tin tình báo thì chúng tôi hoàng nghi hồn thú trong cơ thể cậu chính là Kì Lân. Thực có lỗi, đoạn thời gian kế tiếp có thể phải mời cậu ở lại quân bộ để tiến hành điều tra.” Quan ngoại giao tuy ngữ khí rất khách sáo, nhưng La Tố lại nhíu mày.

    “Không cần giải thích, nói đơn giản là các người muốn theo dõi tôi, đúng không?” La Tố ngẩng đầu, không chút e dè nhìn thẳng vào quan ngoại giao.

    Chương 67

    “Xin đừng hiểu lầm, chúng tôi chỉ lo lắng cho an toàn của cậu, vì thế để người theo bảo hộ thôi.” Quan ngoại giao lui một bước, đối với cả liên minh mà nói sự tồn tại của Kì Lân rất quan trọng, vì thế bọn họ không muốn làm Kì Lân có ác cảm.

    “Không cần nhiều lời, tôi muốn gặp Ôn Tư Đặc.” La Tố đứng xuống giường, thực sự là cục diện hỏng bét, hồn thú trong cơ thể cậu có thể là Kì Lân sao? Theo tin tức Kì Lân hẳn là bị vựng máu, như vậy lúc Kì Lân thức tỉnh cư nhiên phải hút máu? Hay là tức nước vỡ bờ……..

    “Này…… chúng tôi phải liên lạc với cấp trên một chút.” Quan ngoại giao có chút khó xử, bọn họ định La Tố tỉnh lại sẽ lập tức chuyển đối phương tới căn cứ an toàn hơn, hiện tại xem ra La Tố tựa hồ không nguyện ý phối hợp.

    “Tư Lôi Tạp……” La Tố nhìn về phía cự lang bên người, nơi này không có ai quen biết, chỉ có mình Tư Lôi tạp có thể cung cấp tin tức, bất quá Tư Lôi Tạp lại là người của quân bộ, cậu không xác định anh có giúp mình hay không.

    Tư Lôi Tạp hiểu được ý La Tố, anh nhanh chóng biến về hình người, trầm giọng nói với La Tố: “Không cần lo lắng.”

    “Tình huống thế nào?” La Tố thừa dịp quan ngoại giao ra ngoài liên lạc liền hỏi.

    “Tôi đi cứu Ôn Tư Đặc, em té xỉu, sau đó cơ thể bắt đầu bán thức tỉnh.” Tư Lôi Tạp trả lời xong, dùng con ngươi màu xám chăm chú nhìn La Tố: “Tôi….. sẽ bảo vệ em.”

    Tuy chỉ là một câu nói thực ngắn gọn nhưng từ miệng Tư Lôi Tạp lại tràn ngập tin tưởng, La Tố biết nam nhân như Tư Lôi Tạp sẽ không nói dối, một khi hứa hẹn sẽ toàn lực hoàn thành, bất quá cậu không muốn vì mình là Tư Lôi Tạp phải rơi vào lập trường khó xử, huống chi cậu cũng có năng lực tự bảo hộ mình.

    “Trong cơ thể tôi có hồn thú tôi hiểu rõ, nhưng vì cái gì lại cho rằng nó là Kì Lân, theo tôi biết Kì Lân hẳn là hồn thú chán ghét máu mới đúng.” La Tố hỏi ra vấn đề mình để ý nhất.

    “Vấn đề này để tôi giải thích đi.” Âm thanh có chút nhỏ nhẹ vang lên sau lưng Tư Lôi Tạp, La Tố nhìn người vừa tới, có chút ngoài ý muốn gọi: “An Khải Tư lão sư……”

    “Trò còn nhớ rõ làm tôi cảm thấy rất vui a.” An Khải Tư cầm bản ghi chép số liệu nói: “Quân bộ hoài nghi trò là Kì Lân có 3 lí do, một là trò có 3 hạng mục phù hợp, tuy chỉ đạt một nửa nhưng nó cũng đại biểu trò có tỷ lệ có thể là Kì Lân, hai là độ tuổi của trò đả qua độ tuổi thức tỉnh hồn thú, tỷ lệ cơ hồ là 0, ba là thời gian trò thức tỉnh quá trùng hợp, trong lúc tất cả mọi người đều rối rít tìm Kì Lân thì không thể không nói, trò trúng thưởng lớn a.”

    “Tóm lại, cho dù là tôi, tôi cũng nghi ngờ trò là Kì Lân.” An Khải Tư mỉm cười kết luận: “Thật không ngờ học trưởng của tôi lại dạy dỗ học trò Kì Lân,chắn chắn ảnh rất kinh ngạc.”

    “Uy Nặc lão sư đã biết chuyện sao?” La Tố giương mắt hỏi.

    “Tạm thời vẫn chưa, tin tức bị phong tỏa, không biết bị phong tỏa bao lâu. Còn nữa, đừng quên chuyện lần trước trò đã đáp ứng.” An Khải Tư nói xong, làm bộ như vô tình đi qua người Tư Lôi Tạp, sau đó dùng cơ thể che chắn nhanh chóng nhét một mảnh giấy vào túi tiền phía trước quân phục Tư Lôi Tạp, tuy một loạt động tác rất nhanh nhưng La Tố vẫn chụp được, bất quá vì thiết bị giám sát rất nhiều nên La Tố cũng không lên tiếng.

    “Cấp trên đồng ý cho hai người gặp mặt, bất quá trước đó xin để chúng tôi lấy máu một chút.” Quan ngoại giao liên lạc với thượng cấp xong liền vào nói.

    “Lúc tôi hôn mê các người chưa lấy máu sao?” La Tố có chút kinh ngạc, cậu nghĩ với tác phong của quân đội, khẳng định đã sớm ra tay mới đúng.

    “Bởi vì có một con lang cứ canh giữ bên người trò.” An Khải Tư trêu chọc, tuy anh lấy được máu La Tố nhưng anh không nói cho ai biết, đây cũng là hiệp nghị của anh và Tư Lôi Tạp trước đó.

    Hóa ra là Tư Lôi Tạp sao? La Tố nhìn về phía Tư Lôi Tạp, tuy gương mặt anh không có bao nhiêu biểu tình nhưng anh nhìn La Tố, trầm mặc gật gật đầu.

    Thật không ngờ lúc cậu hôn mê, nam nhân này lại một mực ở bên cạnh bảo hộ cậu, nói không cảm động là giả, bất luận Tư Lôi Tạp ở quân bộ có địa vị gì, chỉ hành vi này cũng đủ để cấp trên lên án, La Tố nghĩ như vậy, khó có dịp mỉm cười nói: “Cám ơn.”

    “…………” Tư Lôi Tạp giật mình, đây là lần thứ 3 anh nhìn thấy La Tố mỉm cười, bất quá tâm tình của anh lúc này cùng hai lần trước hoàn toàn bất đồng, anh muốn bảo vệ nụ cười này…….

    “Tôi có thể đáp ứng, bất quá tôi muốn gặp Ôn Tư Đặc trước.” La Tố không chút nhượng bộ nói.

    Quan ngoại giao lúc đầu không đồng ý bất quá dưới thái độ kiên quyết của La Tố, quân bộ thương lượng xong cuối cùng quyết định nhường bước.

    Quân bộ cũng không phải vô điều kiện để La Tố gặp Ôn Tư Đặc, trừ bỏ lấy máu quân bộ còn phải nghe nội dung nói chuyện, hơn nữa còn hạn chế thời gian.

    La Tố cuối cùng được một đám quân nhân ‘hộ tống’ xuống nơi giam giữ Ôn Tư Đặc, Tư Lôi Tạp cũng đi theo, lúc mới tỉnh lại La Tố đã xác nhận an toàn của nhóm Tiểu Hoàng, Tiểu Hoàng cùng huyễn nhãn thú vẫn một mực ở bên người cậu, quân bộ không nhìn thấy huyễn nhãn thú, vì thế chỉ tưởng trên người La Tố chỉ có mình Tiểu Hoàng, vì la mật khâu căn bản không có tính công kích gì nên quân bộ cũng không mang nó đi.

    Nơi Ôn Tư Đặc bị giam giữ cách chỗ Tu Lôi rất xa, quân bộ cũng lo lắng mức độ nguy hiểm của Tu Lôi nên mới làm vậy, La Tố không thể thấy mặt Ôn Tư Đặc nhưng cách một vách tường cậu có thể nghe thấy giọng nói của anh.

    “Tôi nghe rất nhiều tiếng bước chân, xem ra cậu được bảo vệ khá nghiêm ngặt a.” Âm thanh Ôn Tư Đặc vẫn ôn hòa như xưa, nghe không ra có điểm gì không thích hợp, giống như anh căn bản không để ý tới tình cảnh của mình bây giờ.

    “Anh đã sớm biết?” La Tố dùng lực tinh thần kết nối huyễn nhãn thú, ba con huyễn nhãn thú có thể chế tạo ảo giác đặc biệt, cho dù chỉ là ảo ảnh cũng có thể lừa gạt 5 giác quan của người khác, trong ảo ảnh này La Tố sửa đội lại nội dung nói chuyện của mình với Ôn Tư Đặc, vì thế người xung quanh chỉ nghe được chỉ là một đoạn thăm hỏi bình thường.

    “Có lẽ.” Ôn Tư Đặc không nói đáp án chính xác, chỉ nói ẩn dụ như vậy.

    “Người xung quanh không nghe được cuộc nói chuyện của chúng ta, vì thế có gì cứ nói thẳng, anh sẽ bị phán án gì? Tử hình à?” Đây chính là vấn đề La Tố để ý nhất, Ôn Tư Đặc giết nhiều quan lớn của liên minh như vậy, tuy lực ảnh hưởng của anh ở liên minh rất lớn, nhưng hành vi phạm tội này trừ bỏ tử hình, cậu không thể nghĩ ra hình phạt nào khác, đương nhiên cũng có thể là chung thân.

    “Phốc——” Ôn Tư Đặc nghe thấy lời La Tố, cứ như nghe được chuyện gì thú vị bật cười: “Cậu có đọc qua luật pháp của liên minh chưa? Hình phạt cao nhất đối với giống cái của thế giới này không có tử hình, đơn giản thì chỉ cần là giống cái sẽ không bị tử hình.”

    “Cho dù phạm vào trọng tội nào?”

    “Cho dù phạm vào trọng tội.”

    “Xem ra trong lòng anh đã có đáp án.” La Tố dựa lưng vào vách tường ngồi xuống, giống như làm vậy có thể cảm nhận được độ ấm của Ôn Tư Đặc.

    “Bởi vì tất cả mọi người đều giống nhau, phỏng chừng liên minh sẽ tìm một nơi nhốt tôi lại cả đồi, sau đó phái người vào giao hợp, thay họ sinh đứa nhỏ, cứ vậy mất đi tự do sống hết một đời.” Ngữ khí Ôn Tư Đặc có vài phần trào phúng.

    Đồng tử La Tố không thể tin mà co rút: “Đây là hình phạt nặng nhất của liên minh đối với giống cái?”

    “Ha hả, nếu không cậu nghĩ vì sao các đại gia tộc luôn không thiếu con nối dòng? Có đôi khi tôi nghĩ vì sao pháp luật của liên minh lại khoan dung với giống cái như vậy, có lẽ vì muốn dung túng giống cái không ngừng phạm sai lầm, mãi tới khi giống như tôi vậy. A Tố, đây là thế giới mà chúng ta sinh tồn, một thế giới ăn thịt người.” Âm thanh của Ôn Tư Đặc ngày càng nhỏ đi, nghe có vài phần cảm khái.

    Ăn thịt người sao? La Tố vốn tưởng so với thời tận thế, thế giới này đã rất hòa bình, nhưng lời nói của Ôn Tư Đặc lại làm cậu hiểu ra, bất luận thế giới nào cũng giống nhau, thế giới này cũng có phương thức riêng là ăn thịt người.

    Yên lặng thật lâu, âm thanh của Ôn Tư Đặc mới vang lên: “Cậu không nên cứu tôi…..”

    “Anh nghĩ tôi sẽ vì chuyện này mà tự trách?” La Tố dựa vào vách tường nói: “Tôi không hối hận, bởi vì thời điểm đó chuyện duy nhất tôi có thể nghĩ tới là cứu anh, cho nên dù thời gian có quay lại, tôi vẫn lựa chọn như vậy.”

    Bên kia vách tường lại im lặng, sau một lúc lâu, Ôn Tư Đặc mới mở miệng: “Cậu so với tôi tưởng tượng còn kiên cường hơn, vĩnh viễn biết được thứ mình muốn là gì, có thể kiên định đến cuối cùng, thấy cậu như vậy tôi cũng an tâm.”

    “Tôi không giống như anh tưởng.” La Tố biết nội tâm mình rất yếu ớt, chính là không ai có thể nhìn thấu, nếu cậu thực sự mạnh mẽ thì cậu đâu chọn lựa phong bế nội tâm của mình, đúng là vì không có tự tin nên cậu mới vĩnh viễn giam mình trong thế giới của chính mình.

    “Có chuyện tôi vẫn thực để ý, vì sao phải chờ lâu như vậy mới báo thù, nếu là anh thì ngay từ đầu có thể giết những người đó, không phải sao?”

    “Bởi vì trừ bỏ báo thù, tôi còn một dã tâm lớn hơn nữa……” Ôn Tư Đặc nắm chặt mặt dây chuyền: “Cậu chưa bao giờ nghĩ đến vì sao tôi lại chụp loại phim này đúng không?”

    Im, im lặng tuyệt đối, ngay cả không khí lưu chuyển cũng nghe thấy, lúc này La Tố cẩn thận nghĩ lại tất cả, hóa ra là vậy sao? Mục đích thực sự của Ôn Tư Đặc cũng không phải báo thù, mà là muốn sáng tạo ra một thế giới có thể chung sống với Phổ Pháp, một thế giới được pháp luật, người nhà và tất cả mọi người trên thế giới tán thành.

    Ôn Tư Đắc đóng phim vì gia tăng lực ảnh hưởng của mình, tình nhân đại chúng của liên minh, là thần tượng của tất cả giống đực, nếu Ôn Tư Đặc giết người chỉ sợ cả liên minh sẽ oanh động đi? Đến lúc đó động cơ giết người bị lưu truyền ra ngoài, dân chúng sẽ tạo áp lực với chính phủ, như vậy chuyện sửa đổi pháp luật không phải là chuyện không có khả năng.

    Không tiếc hi sinh danh dự, không tiếc hi sinh chính mình, không tiếc hi sinh hết thảy để sáng tạo ra một thế giới mà giống cái có thể kết hôn với giống cái, Ôn Tư Đặc như vậy làm La Tố căn bản không nói nên lời, Ôn Tư Đặc còn nói cậu kiên cường, người thực sự kiên cường là anh mới đúng, ít nhất cậu tuyệt đối không làm được chuyện như Ôn Tư Đặc.

    “Anh truyền động cơ ra ngoài à?” La Tố thở dài hỏi.

    “Đúng vậy, chỉ sợ bên ngoài bây giờ đã nháo ngất trời.” Ôn Tư Đặc nói tới đây có chút áy náy mở miệng: “Giúp tôi xin lỗi bọn Hải Nhân Tư nhé, tôi cũng không phải người như bọn họ tưởng, tôi quay loại phim này cũng không phải vì giống đực mà vì chính tôi, tôi lợi dụng tình cảm cùng kì vọng của họ dành cho tôi, bởi vì chỉ có vậy tôi mới có thể hoàn thành tâm nguyện của mình.”

    “Ngu ngốc.” La Tố đứng lên khỏi mặt đất: “Anh nghĩ nhiều quá rồi, sinh vật đơn bào như bọn Hải Nhân Tư căn bản không nghĩ tới những chuyện phức tạp như vậy, họ chỉ biết lo lắng cho anh thôi.”

    “Nói vậy cậu cũng không trách tôi sao? Tôi cũng lợi dụng cậu.” Ôn Tư Đặc không nói chuẩn xác là cụ thể ‘lợi dụng’ chuyện gì, nhưng anh tin La Tố có thể hiểu được.

    “Cho dù không phải anh thì sớm hay muộn cũng có ngày này, cuối cùng lại hỏi anh một vấn đề, anh đã sớm biết hồn thú trong cơ thể tôi là gì à?” Tuy không nhìn thấy Ôn Tư Đặc nhưng La Tố vẫn nhìn thẳng về phía vách tường.

    “Bí mật, không biết đến bao giờ mới gặp lại, nếu đã vậy thì tôi cũng hỏi cậu một vấn đề, cậu và Tư Lôi Tạp ở chung thế nào?”

    “Thật không ngờ ngay cả chuyện này anh cũng sớm biết.” La Tố thực sự có chút cảm khái, chẳng lẽ không nhìn ra tình cảm của Tư Lôi Tạp chỉ có mình cậu?

    “Chỉ cần cẩn thận quan sát thì phát hiện ngay, nếu không để ý cậu vì sao ánh mắt Tư Lôi Tạp cứ đuổi theo bóng cậu như vậy? Còn nữa, xin đừng đánh trống lãng.” Ôn Tư Đặc không chịu buông tha.

    “Bởi vì đủ loại hiểu lầm nên anh ta tặng nhẫn cho tôi, bất quá tôi cự tuyệt.” La Tố đơn giản kể lại.

    “Phải không?” Ôn Tư Đặc không đánh giá gì cả, cứ như bất luận La Tố làm gì anh cũng ủng hộ vậy: “Vậy rốt cuộc cậu suy nghĩ gì về chuyện này? Cậu có chán ghét anh ta không?”

    “Không nên hỏi những chuyện anh đã biết.” La Tố biết Ôn Tư Đặc biết rõ cảm thụ của mình, cậu căn bản không có khả năng chán ghét Tư Lôi Tạp, nhất là hình lang của đối phương, cẩn thận nghĩ lại thì đối phương quả thực đã làm không ít chuyện vì cậu, có lẽ cậu kì thực cũng cảm giác được, chính là bị những chuyện khác phân tâm nên mới chọn cách xem nhẹ……

    La Tố khẽ thở dài: “Tôi không rõ lắm, nếu Tư Lôi Tạp không thổ lộ với tôi như vậy chúng ta có thể tiếp tục làm bằng hữu, so với làm người yêu có lẽ tôi càng thích quan hệ đó hơn.”

    “Chân tướng nằm trong lời nói của cậu, chúng ta giả thiết một chút đi, nếu một ngày nào đó Tư Lôi Tạp cùng người khác tạo thành một gia đình, anh ta dùng hình lang của mình quay cuồng làm nũng trong lòng người đó, hình ảnh này cậu cũng tiếp nhận được à?”

    La Tố theo bản năng tự bổ não một chút về hình ảnh cự lang quay cuồng làm nũng trong lòng người khác, sau đó khóe miệng cậu không khỏi co rút một chút nói: “Tôi có thể nói anh đúng là độc ác không?”

    “Ha hả.” Tiếng cười của Ôn Tư Đặc nhẹ nhàng vang lên: “Cậu không muốn nói thì tôi không ép, chính là A Tố, cậu phải nhớ kĩ, lúc nãy trong lòng cậu chỉ cần có một chút mất tự nhiên thôi thì nó đại biểu cậu để ý anh ta, đừng bỏ qua những thứ quan trọng đối với mình.”

    Mất tự nhiên sao…… La Tố ôm trái tim mình, vừa nãy cậu có mất tự nhiên không? Bất quá bây giờ so với việc tự hỏi về vấn đề Tư Lôi Tạp, cậu còn chuyện quan trọng hơn phải làm.

    “Tôi phải đi rồi, nếu có cơ hội tôi lại tới gặp anh.” La Tố đặt tay sát vào vách tường, giống như muốn đem nhiệt độ cơ thể cùng tất cả ý tưởng nhắn gửi qua Ôn Tư Đặc ở bên kia bức tường: “Tuy tôi biết cách nói này có lẽ rất ích kỉ, nhưng tôi vẫn muốn nói với anh, hãy sống sót!”

    Bởi vì cậu cũng sống sót như vậy, bất luận hoàn cảnh xung quanh gian khổ cỡ nào, bất luận cuộc sống tuyệt vọng thế nào, cậu vẫn liều mạng sống sót đến ngày hôm nay.

    Bên kia bức tường Ôn Tư Đặc mở mặt dây chuyền trước ngực, nhìn ảnh chụp của Phổ Pháp, sau một lúc lâu trầm mặc, Ôn Tư Đặc ôn nhu nói: “Tôi sẽ, bởi vì chỉ cần còn sống thì sẽ có ngày gặp lại…….”

    Chính là nếu muốn gặp một người đã chết, như vậy……. anh nên lấy động lực nào để tiếp tục sống sót?

    Ngay lúc La Tố chuẩn bị cởi bỏ ảo giác, tiếng nói trầm thấp của Ôn Tư Đặc lại vang lên, giống như lẩm bẩm lại giống như thở dài: “Nếu…… tôi có thể quen biết cậu sớm một chút thì tốt rồi.”

    “……..” La Tố không trả lời, cậu cúi đầu cào cào tóc để nó che khuất ánh mắt mình, để người ta không thấy được tâm tình của cậu lúc này, cậu biết Ôn Tư Đặc cảm thấy bi ai, bất quá lúc này chỉ sợ chỉ có Phổ Pháp có thể xoa dịu nỗi đau này.

    La Tố vừa cởi bỏ ảo ảnh, bởi vì vẫn còn thời gian nên nhóm quân bộ cũng không cảm thấy hoài nghi.

    “Bây giờ có thể để chúng tôi lấy máu được chưa?” Quan ngoại giao trước đó đã an bày sẵn bác sĩ, định nhanh chóng giải quyết chuyện này.

    “Đương nhiên, bất quá tôi còn một yêu cầu.” La Tố ngẩng đầu nhìn thẳng vào người trước mặt nói: “Tôi muốn gặp Thao Thiết Tu Lôi.”

    “Cái gì? !” Tất cả quân nhân xung quanh đều dùng cặp mắt không thể tin nổi chăm chú nhìn La Tố, Kì Lân yêu cầu gặp Thao Thiết, từ trước tới nay là lần đầu tiên, ngay cả Tư Lôi Tạp cũng nhìn La Tố lắc đầu, thái độ cương quyết: “Không được, rất nguy hiểm.”

    Chương 68

    “Đúng như lời chuẩn tướng Tư Lôi Tạp, rất nguy hiểm, cậu có biết Thao Thiết Tu Lôi luôn muốn giết cậu không?” Quan ngoại giao quân bộ cũng nhảy ra khuyên can.

    “Người cậu ta muốn giết là Kì Lân, không phải tôi.” La Tố sửa lại lời quan ngoại giao, sau đó hơi hất đầu nói: “Đương nhiên các người cứ nhận định tôi là Kì Lân thì cũng đành chịu, tóm lại tôi yêu cầu gặp mặt Tu Lôi, hay là….. các người nhiều người như vậy cũng không bảo hộ được tôi?”

    Tư thái cao ngạo, tầm mắt lạnh lùng, hết thảy làm nhóm quân nhân xung quanh phẫn nộ, không ai bị xem thường mà không tức giận, người này có ý gì? Chẳng lẽ nói bọn họ nhiều người như vậy cũng không bằng Tu Lôi?

    La Tố hơi nheo mắt, khích tướng vĩnh viễn là chiến lược hữu hiệu nhất đối với nam nhân, làm là nam nhân có chút tâm huyết đều nóng lòng chứng minh chính mình, cho dù bọn họ có cảm thấy không thích hợp thì nó vốn đã là thói xấu ăn tận vào xương tủy bọn họ rồi, biết rõ không được nhưng cứ cậy mạnh.

    “Thưa cậu, phép kích tướng vô ích đối với chúng ta.” Quan ngoại giao quân bộ tuy cũng cảm thấy bị nghẹn nhưng có thể leo tới chức vị này, ít nhất cũng chứng minh anh có suy nghĩ lãnh tĩnh hơn người khác.

    “Không sao cả, cái tôi có là thời gian.” La Tố ngụ ý cậu có thể kéo dài vô hạn, nhưng quân bộ thì không, bọn họ hẳn đang rất nóng lòng muốn biết phân thận của cậu.

    Quan ngoại giao có chút dao động, trong đầu anh thậm chí còn ý muốn để nam nhân không biết tốt xấu này đi gặp Thao Thiết, sau đó để Thao Thiết hành hạ đau đớn một trận, cư nhiên dám đưa ra yêu cầu mất lí trí như vậy, tên này thực sự là Kì Lân sao?

    “Thưa cậu, là công dân của liên minh hẳn cậu cũng hi vọng được cống hiến sức mình cho liên minh, Kì Lân cũng không phải của riêng cậu mà quan trọng đối với cả liên minh này, vì thế làm ơn hãy bảo vệ tốt chính mình, đừng chui đầu vào nguy hiểm như vậy.” Quan ngoại giao cố áp chế bất mãn trong lòng, cố dùng ngữ khí cung kính nói.

    La Tố chưa từng nghe qua lời nào thu vị như vậy, cậu nhướng mi nói: “Ý anh nói….. tôi không thuộc về mình? Mà thuộc về liên minh? Thật xin lỗi, tôi không có suy nghĩ vĩ đại như vậy.”

    “Chẳng lẽ cậu không hi vọng Kì Lân sớm thức tỉnh?” Quan ngoại giao rốt cuộc nhịn không được kích động.

    “……..” La Tố không trả lời, chỉ trầm mặc chăm chú nhìn nam nhân trước mắt, đó là một con ngươi đen láy không mang theo chút cảm xúc gì, có chút lãnh khốc, quan ngoại giao theo bản năng lui về sau vài bước, ánh mắt như vậy chỉ có thể nhìn thấy ở số bộ đội đặc chủng.

    Quan ngoại giao đã hoàn toàn hiểu được ý tứ của La Tố, nam nhân này từ đầu đã tính toán không khoan nhượng, hiện tại anh có hai con đường để chọn, một là cưỡng ép lấy máu, hai là tiếp tục đàm điều kiện với La tố, nếu lựa chọn hai thì khó trách người khác nghi ngờ năng lực của anh, cư nhiên phải nhượng bộ 2 lần với một người ngoài nghề, đây quả thực là vô cùng nhục nhã. Nhưng nếu chọn một sẽ làm Kì Lân có ác cảm, hay là liên lạc cấp trên nữa?

    “Thưa cậu, xin chờ một chút.” Quan ngoại giao liên lạc với cấp trên xong thì lui bước nói: “Chúng tôi có thể cho cậu gặp Thao Thiết, nhưng chúng tôi cần phái thêm người bảo vệ, hơn nữa lúc gặp Thao Thiết cậu không nên làm ra hành vi nguy hiểm, thứ 2 đây là lần nhượng bộ cuối cùng của chúng tôi, gặp Thao Thiết xong cậu phải để chúng tôi lấy máu, không được tăng thêm điều kiện gì nữa.”

    “Tôi đồng ý.” La Tố đáp ứng điều kiện của quân bộ, cậu cũng không để ý việc lấy máu, cảnh tượng bán thức tỉnh đã bị quân bộ thấy được, nói cách khác dù kiểm tra máu không thấy linh hồn vật chất quân bộ cũng cho là trong cơ thể cậu thực sự có hồn thú tồn tại. Mặc khác khoa học kĩ thuật của thế giới này chưa phát triển tới mức chỉ dựa vào linh hồn vật chất mà phán đoán được hồn thú trong cơ thể, lần lấy máu này phỏng chừng chỉ muốn có bản báo cáo xác định mà thôi.

    Vì điều động quân lực trong căn cứ tiêu phí không ít thời gian, trong quá trình chờ đợi, La Tố có thể cảm nhận được áp lực truyền tới từ cơ thể Tư Lôi Tạp, tuy anh không nói gì nhưng La Tố biết anh không tán thành mình gặp Tu Lôi.

    Quân bộ phái một trung tướng phụ trách chỉ huy, xung quanh La Tố đều là quân nhân, những người này hình thành một bức tường vây kín, tư thế không hề có kẽ hở, cứ như ngay cả một con ruồi cũng không thể tiến vào, lần này xem như cậu được thể nghiệm sự bảo vệ phô trương dành riêng cho quan chức quan trọng của chính phủ sao?

    “………” Tư Lôi Tạp nhìn ra ý chí kiên định của La Tố, anh tôn trọng lựa chọn của La Tố vì thế anh buông lỏng tay, kiên nghị tựa bàn thạch nói: “Tôi sẽ bảo vệ em.”

    La Tố hơi chấn động, sau đó biểu tình có chút nhu hòa nói: “Cám ơn.” Tuy cậu rất muốn nói cậu không cần ai bảo vệ cả, bất quá thời điểm này có lẽ không cần cự tuyệt ý tốt của người khác thì tốt hơn. Nói ra thì nam nhân này dường như luôn yên lặng canh giữ bên người cậu, bất luận là chuyện ngoài ý muốn vào trận đấu ngày đó, hay bạo động gần rạp chiếu phim, có lẽ…… thực sự tới giờ cậu đã xem nhẹ rất nhiều chuyện.

    Tư Lôi Tạp hơi cứng đờ một chút, tuy La Tố không hề mỉm cười nhưng anh thấy được vẻ mặt nhu hòa của La Tố, tựa như lúc làm bạn với nhóm khế ước thú ở rừng nhân tạo, ánh mắt thuần khiết như vậy có lẽ đây là nguyên nhân làm anh không thể dời mắt khỏi người em ấy.

    “Khụ khụ, xin hỏi……. hai vị trao đổi xong chưa?” Quan ngoại giao có chút xấu hổ ho khan vài tiếng, không chỉ anh mà nhóm quân nhân xung quanh cũng cảm thấy nóng mặt, không khí giữa Tư Lôi Tạp chuẩn tướng và Kì Lân hơi ái muội đi? Quả nhiên hai người này có gian tình sao?

    “Thật có lỗi.” Tư Lôi Tạp khôi phục biểu tình nghiêm túc bình thường, ánh mắt sắc bén, anh biết tầm quan trọng của nhiệm vụ lần này vì thế không hề mở miệng, nhưng hai vành tai đỏ ửng đã làm lộ tâm tình thực sự của anh.

    La Tố vì ở rất gần Tư Lôi Tạp nên đương nhiên phát hiện, có lẽ vì ảo giác nên dường như cậu thấy hai lổ tai lang đang run run, bất quá ngay sau đó tai lang đã biến thành tai người bình thường, La Tố vô lực đỡ trán, cậu bị gì vậy trời? Chẳng lẽ ở chung với cự lang quá lâu nên trước mắt cũng bắt đầu có ảo giác sao trời?

    Càng tiến cận trại tạm giam giam giữ Tu Lôi thì không khí ngày càng ngưng trọng, La Tố cũng thu lại tâm tư, dùng lực tinh thần câu thông bốn con khế ước thú, ngoài ra cậu còn phát ra tin tức với nhóm khế ước thú trong rừng rậm nhân tạo, nếu không phải thực cần thiết….. thì cậu cũng không muốn làm tới bước cuối cùng.

    Bởi vì nhà tù cỡ nhỏ nên số quân nhân tiến vào không nhiều, ngoài La Tố cùng Tư Lôi Tạp thì có hơn 20 quân nhân vào trong, số còn lại bố trí xung quanh, một khi phát sinh tính huống khẩn cấp bọn họ có thể lập tức cứu viện.

    “Đúng là hiếm thấy, cư nhiên có nhiều người như vậy tới thăm địa bàn của ta, chẳng lẽ các ngươi rốt cuộc cũng tìm được hung thủ?” Ánh mắt Tu Lôi đảo qua mọi người, sau đó ngừng lại trên người Tư Lôi Tạp, bất quá tiếp đó dường như cậu ta tìm ra một thứ càng thú vị hơn, bắt đầu nhìn chằm chằm vào La Tố.

    “Ha hả, cậu chính là tên học trò ở phòng thí nghiệm ngày đó đúng không? Nói thực thì…… ta rất có hứng thú với cậu.” Tu Lôi đi tới bên cạnh song sắt, nhàn nhãn khoát tay lên tay vịn, bởi vì lồng phòng hộ nên cậu ta không thể tiến thêm một bước hành động, bất quá nó cũng không thể cản trở cậu ta dùng đôi ngươi đỏ như máu kia xâm lược La Tố, nam nhân có thể làm Tư Lôi Tạp hứng thú, cậu ta vẫn luôn muốn có cơ hội hảo hảo tâm sự a.

    La Tố giống như không quan tâm tới tầm mắt của Tu Lôi, biểu tình lạnh nhạt nói: “Tôi đến có 2 mục đích, một là muốn nói với cậu, hung thủ thực sự đã tìm được, là bằng hữu của tôi vì thế vài ngày nữa có lẽ cậu sẽ được thả ra, đương nhiên có thể quân bộ sẽ có an bài khác cho cậu; hai là tôi muốn giải quyết chuyện Kì Lân.”

    Tu Lôi nghe vậy, đôi ngươi đỏ rực chợt lóe sáng, cậu ta nhếch khóe miệng, lộ ra nụ cười có chút nguy hiểm: “Giải quyết? Cậu dựa vào cái gì để nói mình có thể giải quyết chuyện Kì Lân? Trừ phi cậu chính là……. Kì Lân.” Tu Lôi lại đưa mặt sáp tới gần hơn, tựa hồ muốn nhìn rõ La Tố hơn.

    “Sửa lại một chút, là nhóm quân nhân xung quanh tôi tự tiện nhận định hồn thú trong cơ thể tôi là Kì Lân, đương nhiên bọn họ hoài nghi cũng không phải không có căn cứ, vì thế hôm nay tôi muốn nói rõ một chút, bất luận hồn thú trong cơ thể tôi có phải Kì Lân hay dã thú nào khác, tôi cũng không có ý định thức tỉnh.”

    “Cái gì? ! Cậu, cậu điên rồi sao?” Trung tướng quân bộ cùng quan ngoại giao đồng thời gào lên, ngay cả Tư Lôi Tạp cùng quay qua nhìn La Tố.

    “Ha ha ha ha ha! Đây đúng là chuyện buồn cười nhất ta từng nghe.” Tu Lôi nhịn không được cất tiếng cười to: “Lần đầu tiên ta thấy người còn cuồng vọng hơn cả ta, cậu cho mình là ai? Kì Lân không phải hồn thú mà loại á thú như cậu có thể phản kháng, nó sẽ cắn nuốt ý chí, không ngừng sôi trào trong cơ thể, sau đó sẽ bức bách cậu thức tỉnh!” Tu Lôi nói tới đây thì nhếch khóe miệng: “Bất quá ta cũng không ghét tính cách cao ngạo này của cậu, so với tên phế vật Tạp Kì Ân chỉ biết khóc sướt mướt kia thì khả năng Kì Lân ở trên người cậu có thể cao hơn một chút.”

    “Cho nên…… cậu cũng bị Thao Thiết bức bách thức tỉnh như vậy?” La Tố nhìn thẳng Tu Lôi, hỏi ngược lại.

    Im, lặng ngắt, cả trại giam im lặng tới mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi, ngữ khí không nhanh không chậm, gương mặt lạnh lùng, nhóm quân nhân không thể không bội phục La Tố, những lời này cũng quá sắc bén đi, nam nhân này là ác ma sao?

    “Ha hả…….” Tu Lôi cảm thấy máu toàn thân mình đang sôi trào, cậu ta nhếch khóe miệng, lộ ra nụ cười điên cuồng, đôi ngươi đỏ như máu so với bình thường càng làm người ta sợ hãi hơn: “Chẳng lẽ đám người xung quanh không nói với cậu…. đừng chọc giận ta sao?”

    “Chỉ vậy đã tức giận? Không hổ là tên bị Thao Thiết nắm mũi.” La Tố sắc mặt bất biến lại bồi thêm một câu.

    “Ha ha ha ha ha!Tốt thật! Cậu quả nhiên chính là Kì Lân, tính cách tự đại này, phương thức làm ta tức giận này!” Tu Lôi cởi bao tay, vươn tay chạm vào chấn song nói: “Cậu không nên xuất hiện trước mặt ta, bởi vì……nó sẽ làm ta hưng phấn muốn giết chết cậu, Kì Lân!”

    Tu Lôi vừa nói xong thì lòng bàn tay xuất hiện hắc cầu thôn phệ, nhóm quân nhân chung quanh lập tức đề phòng, Tư Lôi Tạp cũng nhanh chóng chắn trước mặt La Tố.

    “Vô dụng! Biết vì sao ta luôn ngoan ngoãn ở trong này không? Bởi vì ta đang chờ cơ hội này!” Cùng với một tiếng nổ liên hoàn, cả trại giam vô cùng hỗn loạn, nhóm quân nhân đóng bên ngoài lập tức chạy vào hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho La Tố.

    Sau một trận rối loạn, tiếng nổ cuối cùng cũng đình chỉ, sau khi khói tản đi thân ảnh Tu Lôi xuất hiện trước mắt mọi người, tuy thoạt nhìn có chút chật vật, cả người bị điện giật cháy đen, có nơi còn chảy máu nhưng Tu Lôi cứ như hoàn toàn không quan tâm, đôi ngươi đỏ như máu tràn ngập hơi thở điên cuồng.

    “Trại tạm giam cần trợ giúp, Tu Lôi vượt ngục, xin lập lại lần nữa, cần trợ giúp……” Trung tướng lập tức mở màn hình ánh sáng liên lạc với tổng bộ.

    “Vì sao không lên tiếng? Không phải vì lúc nãy ta bị nhốt trong phòng giam nên cậu mới có dũng khí lớn lối như vậy đi?” Tu Lôi liếm vết máu trên tay, đôi ngươi đỏ như máu có vẻ nguy hiểm cực điểm.

    Tư Lôi Tạp nhanh chóng chắn trước người La Tố, La Tố không tiện ngăn cản nên chỉ có thể dùng huyễn nhãn thú thay đổi vị trí, sau đó mới mở miệng nói: “Vì sao lại muốn giết tôi?”

    “Thế nào? Chẳng lẽ cậu muốn lùi bước? Như vậy không tốt a, khó có dịp máu tôi sôi trào thế này, sẽ không dễ dàng để cậu trốn thoát đâu…..” Tu Lôi quỳ gối bày ra tư thế tiến công: “Cậu cũng giống như tôi đi? Máu trong cơ thể không ngừng sôi trào, kêu gào muốn giết chết đối phương!”

    “Phải không? Trong mắt tôi cậu chỉ là một con chó chết chủ bị Thao Thiết chi phối mà thôi.” La Tố quan sát hoàn cảnh xung quanh một chút, sau đó bắt đầu tạo ra ảo ảnh trong đầu.

    “Ta nên nói không hổ là Kì Lân sao? Đúng là chọc người ta tức giận, ta lập tức cho cậu biết ai mới là cho chết chủ!” Tu Lôi nhanh chóng lao về phía La Tố, hắc cầu thôn phệ trong tay không ngừng khuếch tán, nhóm quân nhân chung quanh kinh hãi, hình thú cùng bán hình thú đều chắn trước mặt La Tố, sau một tiếng nổ đinh tai nhức nhóc nhóm quân nhân bị dư âm ảnh hướng, chờ bọn họ một lần nữa đứng lên thì cảnh tượng trước mắt làm trái tim họ suýt chút nữa ngừng đập.

    Tu Lôi với nụ cười hung ác, hung hăng bóp cổ La Tố, trung tướng hổn hển hét lớn: “Thao Thiết Tu Lôi, cậu phải xác định mình đang làm gì? Giết chết Kì Lân có kết quả gì trong lòng cậu hẳn đã biết rõ.”

    Tư Lôi Tạp trong nháy mắt này muốn lập tức bảo vệ La Tố nhưng vì bên tai truyền tới âm thanh quen thuộc làm anh giật mình khựng lại, đó là tiếng nói của La Tố, Tư Lôi Tạp đời này cũng không nhận sai, nhưng vì sao trước và sau lại có tới hai La Tố? Chẳng lẽ…….

    “Đây chỉ là ảo ảnh tôi tạo ra, đừng lo lắng.” La Tố thừa dịp nổ mạnh, nhỏ giọng nói với Tư Lôi Tạp.

    “……..” Tư Lôi Tạp trầm mặc gật đầu, đây là lần đầu tiên anh biết La Tố có sức mạnh này, so với chẳng hay biết gì hay bất đắc dĩ, anh càng cảm thấy may mắn hơn, may mắn vì La Tố có thể tự bảo hộ mình.

    Bên trong ảo ảnh La Tố chế tạo ra, Tu Lôi cùng quân bộ vẫn tiếp tục giằng co, bọn họ cũng không phát giác xung quanh có gì không thích hợp.

    “Các ngươi uy hiếp ta?” Tu Lôi bóp cổ La Tố lại càng tăng thêm sức, gương mặt La Tố lộ ra thần sắc thống khổ, trung tướng hô lớn: “Tu Lôi! Mau dừng tay, nếu không tôi cam đoan hôm nay cậu tuyệt đối không thể rời khỏi nơi này!”

    “Chỉ lần giết Kì Lân, còn ai có thể giữ được ta?” Tu Lôi nheo đôi ngươi đỏ ngầu, nụ cười bên môi lại thêm phần nguy hiểm, cậu ta áp sát mặt vào La Tố, đây là Kì Lân? Vốn tưởng tên này thú vị hơn tên Tạp Kì Ân kia, kết quả cũng chỉ như vậy, chỉ giỏi khua môi múa mép.

    Ngay lúc Tu Lôi muốn bẻ gãy cổ La Tố, tiếng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng lại vang lên: “Tôi hỏi một vấn đề.”

    “Cái gì? !” Tu Lôi cùng nhóm quân nhân chung quanh kinh ngạc, đây là âm thanh của La Tố, hơn nữa không phải truyền tới từ trên tay Tu Lôi mà từ bốn phương tám hướng.

    Tu Lôi ném La Tố trên tay xuống, khó nén hưng phấn mà nhếch môi: “Ảo ảnh sao? Nói vậy thì…. lúc trận đấu kia cũng là cậu, quả nhiên cậu chính là Kì Lân!”

    “Cậu lấy thân phận Thao Thiết hay thân phận Tu Lôi muốn giết tôi? Cậu cũng không phải Thao Thiết chân chính, cậu chỉ có sức mạnh của nó, nhưng không bản thân nó. Tựa như lúc trước cậu từng nói, cậu không thể ngăn cản Thao Thiết thức tỉnh, nó cắn nuốt hết thảy của cậu, khống chế suy nghĩ cậu, làm cậu cảm thấy phẫn nộ với Kì Lân, thậm chí muốn giết chết Kì Lân, nếu đây là suy nghĩ của Thao Thiết vậy Tu Lôi thực sự nghĩ gì? Hay là Tu Lôi không thể kháng cự lại ý chí của Thao Thiết, trầm luân trong sức mạnh, trở thành một con chó chết chủ thực sự?” Âm thanh của La Tố lại vang lên.

    Biểu tình Tu Lôi trong một khắc có chút hoảng hốt, bất quá rất nhanh lấy lại tinh thần, nhếch khóe môi: “Định sao động suy nghĩ muốn giết cậu của ta sao? Quá ngây thơ rồi, nếu Thao Thiết cho ta sức mạnh, thay nó hoàn thành một tâm nguyện nho nhỏ thì có sao đâu? Ta và cậu không giống nhau, ta chính là…….” Tu Lôi nói tới đây thì liếm nhẹ vệt máu trên môi: “Chính là…… báo ân.”

    “Hóa ra là vậy? Cậu muốn trở thành Thao Thiết nhưng không thể nào làm được, vì thế chỉ cần giết chết Kì Lân, cậu có thể trở thành Thao Thiết siêu việt trước kia, trở thành Thao Thiết chân chính.”

    “Câm miệng! Cho dù không giết Kì Lân ta cũng là Thao Thiết.” Tu Lôi có chút thiếu kiên nhẫn.

    “Cho nên…… cậu phải phủ định mười mấy năm nhân sinh của Tu Lôi? Phủ định chính mình, thừa nhận Thao Thiết, kì thực như vậy cũng không sai, ít nhất Thao Thiết so với cậu mạnh hơn, đúng không?”

    Mỗi câu nói của La Tố lại làm tinh thần Tu Lôi bất ổn, tất cả quân nhân đều khẩn trương tới ngừng thở, lúc bọn họ đàm phán với Tu Lôi chưa bao giờ thấy một Tu Lôi như vậy, cư nhiên có thể bức Tu Lôi tới nước này……

    “Tên khốn khiếp này……” Tu Lôi không thể phản bác lời La Tố, bởi vì trước khi hồn thú thức tỉnh cậu chỉ là á thú, quá khứ cậu suy nghĩ cái gì? Cậu đã sớm quên hết rồi, cậu chỉ nhớ một khắc mình trở thành Thao Thiết máu huyết trong người đã sôi trào, phẫn nộ cùng cừu hận không ngừng tăng lên cùng một việc phải làm……. cậu là Thao Thiết, cậu chỉ có thể là Thao Thiêt!

    “Vậy cậu thì sao? Nói hay như vậy thì cậu có thể ngăn cản Kì Lân thức tỉnh sao? Cậu có thể cự tuyệt sự hấp dẫn này? Thừa nhận đi, chúng ta giống nhau!” Tu Lôi không muốn nói lời vô nghĩa với La Tố nữa, cậu ta dùng hắc cầu thôn phệ công kích bốn phương tám hướng, bất luận La Tố ở đâu cũng bị công kích, đồng thời trong lúc bị công kích ảo ảnh nhất định sẽ lộ ra sơ hở.

    Giống như Tu Lôi dự đoán, sau tiếng nổ ảo ảnh hoàn toàn biến mất, thân ảnh La Tố cùng Tư Lôi Tạp xuất hiện trước mặt, Tư Lôi Tạp cũng biết ảo ảnh mất đi hiệu lực nên lập tức chắn trước mặt La Tố.

    “Ha hả, khó trách cậu không sợ hãi, hóa ra là có trợ giúp.” Tu Lôi dùng đôi ngươi đỏ rực quét về phía La Tố cùng Tư Lôi Tạp.

    “Vấn đề vừa nãy của cậu, câu trả lời của tôi là có thể.” Biểu tình của La Tố trước sau vẫn bình tĩnh.

    “Cậu cho rằng nói vậy tôi sẽ tin?” Tu Lôi nheo mắt, cậu ta căn bản không tin lời La Tố, thế giới này có ai cự tuyệt được Kì Lân? Phải nói là….. có au có thể chống cự Kì Lân thức tỉnh?

    “Mặc kệ cậu có tin hay không, đây là đáp án của tôi, tôi có thể vĩnh viễn áp chế Kì Lân.” Ngữ khí bình thản, biểu tình bình tĩnh, chỉ có đôi ngươi đen láy cường liệt như ngọc kia làm người ta không thể nhìn thẳng.

    Im, im lặng cực kì, không chỉ Tu Lôi, giờ phút này ngay cả người của quân bộ cũng yên lặng, không khí yên lặng tới mức làm người ta thở không nổi, tinh thần mỗi người đều căng cứng tới cực điểm.

    Tu Lôi nhịn không được nhếch khóe miệng, cất tiếng cười to: “Ta thật sự muốn biết lí do của sự tự tin này tự đâu mà ra? Nhân tình của ngươi cho à?” Tu Lôi không nói nên, nhưng lại dò xét liếc nhìn Tư Lôi Tạp.

    La Tố không nhìn Tu Lôi, cậu xoa xoa đầu Tiểu Hoàng trong túi tiền: “Nếu…… tôi so với Kì Lân càng mạnh hơn, thì vì sao tôi còn cần nó?”

    Tất cả mọi người dùng ánh mắt không thể tin nổi chăm chú nhìn La Tố, giống như cậu phát điên rồi vậy, so với Kì Lân còn mạnh hơn? Điều này sao có thể? Kì Lân cùng Thao Thiết là hồn thú mạnh nhất trong lịch sử, không có ai lợi hại hơn bọn nó!

    Tu Lôi nghe vậy thì bịt miệng, tiếng cười hộc ra từ kẽ tay, dần dần trở thành tiếng cười to càn rỡ: “Cậu so với Kì Lân càng mạnh hơn? Đúng là câu nói thú vị!”

    Tu Lôi vươn tay về phía La Tố, tuy bọn họ cách một khoảng cách nhất định nhưng quân nhân vẫn đề phòng, Tư Lôi Tạp cũng không ngoại lệ, ngay lúc bọn họ nghĩ Tu Lôi sẽ công kích từ xa thì cậu ta chậm rãi buông tay. La Tố vẫn gương mặt đó, không hề có tình tự kích động, hết thảy đều thực bình tĩnh, ngay cả con ngươi đen láy cũng không chút biến hóa, nhưng Tu Lôi biết La Tố nghiêm túc, còn nghiêm túc tới mức làm cậu cảm thấy buồn cười.

    Này…. rốt cuộc là tình huống gì? Quân nhân đều quay mặt nhìn nhau, nghi binh à? Tính làm bọn họ thả lỏng đề phòng à? Nhóm quân nhân không dám lơ là, ngược lại La Tố mở miệng hỏi: “Không định giết tôi nữa à?”

    “Hừ, đừng nói đùa, cậu nghĩ những lời kia có thể làm ta dao động sao?” Tu Lôi cười nhạo một tiếng, sau đó quay người, tuy áo da đã rách nát không chịu nổi nhưng khí chất nguy hiểm không hề giảm sút chút nào.

    “Ta không thể giết cậu, chính vì cậu vẫn chưa phải là Kì Lân, nếu một ngày nào đó cậu thức tỉnh, cho dù là chân trời góc biển tôi cũng không buông tha cậu.” Tu Lôi nói xong liền li khai, nhóm quân nhân tuy định đuổi theo nhưng an toàn của Kì Lân càng quan trọng hơn, lỡ như xảy ra chuyện gì ngược lại lại mất nhiều hơn được, vì thế bọn họ chỉ có thể phái người đến giám thị, đợi Tu Lôi rời xa nơi này một chút mới tiến hành bắt giữ.

    Chuyện Tu Lôi đã chấm dứt rồi sao? La Tố khẽ thở dài, cậu có thể nói những lời đó mà không hề do dự, bởi vì….. cho dù không có Kì Lân, cậu cũng có năng lực câu thông và thăng cấp khế ước thú, một khi đã vậy thì cậu còn cần Kì Lân làm gì? Đối với cậu, chỉ cần có năng lực của kiếp trước là đủ rồi.

    “Thưa cậu, bây giờ có thể lấy máu được chưa?” Quan ngoại giao bất chấp vết trầy trụa trên người, lập tức hỏi. Còn không lấy được máu của La Tố anh về quê làm ruộng đi là vừa.

    “Ân.” La Tố tiếp nhận kim tiêm, ngay lúc cậu rút máu, quan lớn sau khi nhận được tin tức từ màn hình ánh sáng thì vỗ vỗ vai Tư Lôi Tạp: “Ước Sắt Tư đại tướng cùng tổng đại tướng sắp tới đây.”

    Tuy chỉ trong chớp mắt như La Tố vẫn thấy đồng tử Tư Lôi Tạp có chút co rút, La Tố đưa kim tiêm đã rút máu cho quan ngoại giao, sau đó mở miệng hỏi: “Làm sao vậy?”

    “……..” Tư Lôi Tạp trầm mặc một lát nói: “Ước Sắt Tư đại tướng là gia gia tôi.”

    Nếu là gia gia, Tư Lôi Tạp không nên có phản ứng như vậy mới đúng, La Tố có chút nghi hoặc bất quá một lát sau cậu liền hiểu ra, chẳng lẽ…….?

    “Anh nói với gia gia chuyện kết hôn rồi à?” Nếu cậu không nhớ nhầm, lần trước quả thực Tư Lôi Tạp có nói chuyện này.

    Tư Lôi Tạp gật gật đầu, giờ phút này La Tố cảm thấy đầu mình đau nhức, trừ bỏ vấn đề Kì Lân, còn phải giải thích chuyện hôn sự với Tư Lôi Tạp nữa sao……

    Chương 69

    La Tố ngồi trong căn phòng quân bộ chuẩn bị, đối diện cậu là những nhân vật rất có quyền lực của quân bộ, trừ bỏ gia gia Ước Sắt Tư đại tướng của Tư Lôi Tạp, còn có nhân vật có thể xem là linh hồn của quân bộ–Quỳnh Đồ tổng đại tướng, có thể nói trong cả quân bộ liên minh, Quỳnh Đồ đại biểu cho quyền lực cao nhất của quân bộ.

    Bởi vì là hội đàm bí mật, nên trừ bỏ vài vị đại tướng tâm phúc, còn lại tất cả nhân viên quân bộ đều ở ngoài phụ trách canh gác, đảm bảo hội nghị lần này có thể tiến hành một cách an toàn và bí mật.

    Bởi vì trong phòng đều là quan chức cao cấp, chức vị thấp nhất cũng là đại tướng nên không khí đặc biệt ngưng trọng, Quỳnh Đồ tổng đại tướng ngồi giữa, tuy tóc đã hoa râm, khóe mắt cũng có nếp nhăn nhưng ánh mắt sắc bén cùng tấm lưng thẳng đứng làm ông tràn ngập lực uy hiếp, có hơi thở sắc bén của bảo đao chưa lão.

    Gia gia Tư Lôi Tạp nhìn qua cũng sấp xỉ với Quỳnh Đồ tổng đại tướng, khí thế cũng kinh người, nhưng so với cảm giác khí phách của Quỳnh Đồ tổng đại tướng, Ước Sắt Tư có vẻ hướng nội hơn, gương mặt làm người ta có cảm giác rất nghiêm khắc, nói trắng ra chính là trang trọng ít nói. Điểm này rất giống Tư Lôi Tạp, hơn nữa từ gương mặt già nua của ông có thể nhận ra bộ mặt suất khí khi còn trẻ, hình dáng ngũ quan có vài phần tương tự Tư Lôi Tạp, vì thế cho dù Tư Lôi Tạp không giới thiệu thì từ ánh mắt đầu tiên La Tố cũng nhận ra đối phương là gia gia của anh, không thể không nói gen là một thứ rất mạnh mẽ.

    “Ngải Tố Hoắc Khắc, tôi tin cậu cũng biết mục đích chúng ta tới đây, tuy quân bộ không thể can thiệp tự do cơ thể của công dân, nhưng Kì Lân đối với liên minh mà nói rất quan trọng, chúng tôi đã biết biểu hiện của cậu khi chiến đấu với Thao Thiết, bởi vậy có thể phán đoán cậu không muốn thức tỉnh Kì Lân.” Âm thanh Quỳnh Đồ có chút già nua, bất quá nói chuyện lại khí thế vô cùng.

    “Đúng vậy, tôi cũng không có ý định thay đổi.” Ánh mắt La Tố thực kiên định. Hội nghị này, Tư Lôi Tạp vốn cũng có tư cách tham gia, bất quá La Tố biết cậu khó tránh khỏi việc xung đột với quân bộ, vì để Tư Lôi Tạp không rơi vào tình cảnh xấu hổ, cậu mới khéo léo từ chối đối phương.

    “Đừng kết luận vội, chúng ta không lợi dụng Kì Lân làm gì cả, liên minh cần Kì Lân vì muốn nâng cao tỷ lệ sinh sản của giống cái và vận thế của liên minh thôi, đây đối với liên minh là chuyện tốt, thân là công dân liên minh, chúng ta hi vọng cậu có thể suy nghĩ kĩ một chút, chúng ta có thể hứa sẽ không hạn chế tự do của cậu.” Quỳnh Đồ đan chéo hai tay đặt trước bàn, biểu tình có vẻ khá nghiêm túc.

    “Thật có lỗi, tôi là người ích kỉ, nếu liên minh không có Kì Lân vẫn có thể phát triển suốt một ngàn năm nay, tôi tin tưởng kế tiếp dù có Kì Lân hay không, liên minh cũng có thể tiếp tục phát triển.” La Tố bình tĩnh nói ra suy nghĩ của mình.

    Quỳnh Đồ hơi nheo mắt, điều này làm khí thế trên người ông càng khiếp đảm hơn: “Người trẻ tuổi, cậu có thể tin tưởng liên minh như vậy tôi cảm thấy thực cao hứng, chính là phát triển có hai loại, một là chậm rãi, hai là tăng vọt. Có Kì Lân, liên minh có thể tiến vào thời kì phát triển phồng thịnh, nếu tôi không nhớ nhầm, bạn kí túc xá của cậu đều là khế thú giống đực, chẳng lẽ cậu không muốn thấy bọn họ tìm được hạnh phúc? Nếu số lượng giống cái gia tăng, có lẽ bọn họ sẽ tìm được một bạn lữ giống cái, chứ không phải lựa chọn một giống đực để tạo gia đình.”

    La Tố nhíu mày, chơi chiêu tình cảm sao? Không hổ là tổng đại tướng liên minh, nếu là người trẻ tuổi chưa trải sự đời có lẽ sẽ dao động, chỉ tiếc cậu không phải, cậu đối với liên minh căn bản không có lòng trung thành, nhất là sau khi xảy ra chuyện Ôn Tư Đặc.

    “Thật có lỗi, suy nghĩ của tôi sẽ không thay đổi, huống chi chờ đến lúc Kì Lân có tác dụng, bằng hữu của tôi đã sớm già rồi, cứ coi như tôi là một người ích kỉ đi.” La Tố không muốn tranh luận vấn đề này nữa, vì thế thái độ vô cùng kiên quyết.

    Tướng lĩnh xung quanh chỉ sợ chưa bao giờ thấy một người không biết tốt xấu như La Tố, vì thế nhỏ giọng nghị luận, bất quá chỉ một ánh mắt lạnh thấu xương của Quỳnh Đồ tổng đại tướng, các tướng lĩnh đã nhanh chóng ổn định.

    “Tôi cho rằng nếu đàm phán thì song phương đều cần thành ý, chúng ta đã làm nhượng bộ, cậu không phải cũng nên lùi một bước?” Quỳnh Đồ nhíu mày, dùng khí thế kinh người đè ép La Tố, đây là thủ đoạn quen thuộc trong đàm phán, lấy thế áp nhân.

    La Tố cũng cảm nhận được, bất quá biểu tình trên mặt cậu cũng không biến hóa chút nào, vẫn bình tĩnh trước sau như một: “Tôi cũng có thể nhượng bộ, bất quá các người cần đáp ứng 2 điều kiện của tôi.”

    “Tổng đại tướng……..” Nhóm tướng lĩnh xung quanh muốn ngăn cản, nhưng Quỳnh Đồ lại sảng khoái mở miệng: “Nói đi!”

    “Trừ bỏ điều khi nãy là không thể can thiệp tự do cơ thể tôi, thứ nhất là không được phái người giám thị cùng theo dõi tôi, thứ hai là giữ bí mật với bên ngoài chuyện tôi là Kì Lân.”

    La Tố vừa nói xong, cả phòng họp đều ồn ào lên, có tướng lĩnh thậm chí còn không nhịn được hô lớn: “Không có khả năng! Làm gì có chuyện bên người Kì Lân không có người bảo vệ? !”

    Quỳnh Đồ lại dùng ánh mắt sắc bén lướt qua, đối phương lập tức ngồi nghiêm chỉnh, không hề lên tiếng. Quỳnh Đồ thu hồi tầm mắt, nhìn về phía La Tố: “Điều thứ hai cho dù không đề cập tới thì chúng ta cũng làm, điều đầu tiên tôi sẽ suy nghĩ, kết quả quyết định bởi hành vi nhượng bộ của cậu.”

    “Nhượng bộ của tôi chính là…… chỉ cần Kì Lân có thể áp chết tôi, nó tự nhiên có thể thức tỉnh.” La Tố không nhanh không chậm nói ra đáp án mình đã chuẩn bị sẵn.

    “Xú tiểu tử, đừng nói đùa!” Không ít tướng lĩnh mất kiên nhẫn bật dậy.

    “Im lặng hết cho tôi, các cậu còn thể thống gì không hả!” Quỳnh Đồ quát lớn, thân là người cầm quyền lớn nhất trong quân bộ, uy tín của ông đương nhiên không ai dám khiêu chiến, tuy mọi người trong lòng vẫn khó chịu nhưng đều ngồi xuống.

    “Người trẻ tuổi, tôi có thể xem đây là cậu đang khiêu khích quân bộ không?” Quỳnh Đồ nhìn chằm chằm La Tố nói, sát khí trong quân đội nhiều năm bất giác bộc phát.

    “Tôi nghĩ chúng ta đang nói chuyện một cách hòa bình, Kì Lân không phải được ghi chép là hồn thú mạnh nhất sao? Vì sao các người không tin tưởng nó như vậy?” Nếu nói La Tố không khẩn trương thì không có khả năng, từ đầu cậu đã dự đoán tình huống xấu nhất, vì thế cậu đã dùng lực tinh thần không ngừng kết nối với rừng rậm nhân tạo, nếu cậu cùng quân bộ không thể đạt thành nhất trí, như vậy chỉ có thể dùng biện pháp cuối cùng, nếu có thể….. thì cậu không muốn cuốn đám khế ước thú vào chuyện này, chính là cậu không còn lựa chọn nào khác nữa.

    “Thu~” Tiểu Hoàng cũng làm tốt chuẩn bị, tính toán chỉ cần nhận được mệnh lệnh của La Tố nó sẽ biến thân thành khổng lồ, nó đã cảm nhận được Tiểu Bức Bức (phong bức) ở xung quanh, vì thế Tiểu Hoàng vô cùng tin tưởng, thỉnh thoảng lại quơ móng vuốt màu vàng bé xíu của mình, chỉ tiếc khiêu khích của nó không được ai chú ý.

    Phép khích tướng của La Tố làm nhóm tướng lĩnh trong phòng tạm thời im lặng, quả thật….. Kì Lân được ghi lại là hồn thú mạnh nhất, theo lí thuyết thì Kì Lân không có lí do nào không áp chế được kí chủ, nhưng biểu hiện của La Tố ban nãy lại làm họ hoài nghi, Kì Lân có thực sự mạnh như vậy không? Nếu mạnh như vậy vì sao nó vẫn chưa thức tỉnh?

    Các tướng lĩnh tạm thời im lặng, Ước Sắt Tư từ đầu đã không hề tham gia thảo luận, lão thủy chung quan sát đứa cháu dâu tương lai này, tuy trên mặt không biểu hiện nhưng lão càng quan sát thì càng vừa lòng, bình tĩnh kiên định như vậy, không hổ là người tôn tử lão thích, rất có phong phạm dũng cảm của nhà lão.

    Ước Sắt Tư ngồi bên cạnh Quỳnh Đồ, Ước Sắt Tư cùng Quỳnh Đồ cũng là lão bằng hữu, có giao tình vào sinh ra tử trên chiến trường, vì thế chuyện La Tố cùng Tư Lôi Tạp lão cũng không dấu Quỳnh Đồ, phải nói là muốn dấu cũng không được, biểu tình của hai đứa nhỏ này lúc giao chiến với Thao Thiết đã biểu hiện quá rõ.

    Ước Sắt Tư thấy không khí lâm vào cục diện bế tắc, lão nhỏ giọng nói vài câu với Quỳnh Đồ, Quỳnh Đồ lúc đầu nhíu mày nhưng cuối cùng lại gật gật đầu.

    “Người trẻ tuổi, yêu cầu của cậu chúng ta đáp ứng, bất quá chúng ta tăng thêm vài điều kiện, một là chúng ta không bắt buộc thức tỉnh, nhưng cậu phải phối hợp với cơ sở y tế tiến hành một ít kiểm tra, hai là nếu Kì Lân thức tỉnh cậu phải phục tòng tất cả an bài của quân bộ, cậu đã có lòng tin có thể áp chế Kì Lân như vậy, thì điều kiện này cậu sẽ đáp ứng đi? Ba là bây giờ chúng ta muốn kiểm tra lực tinh thần của cậu, thế nào?” Quỳnh Đồ suy nghĩ một lát nói.

    Đúng là cáo già, gậy ông đập lưng ông sao? Bất quá cậu sẽ vĩnh viễn không để Kì Lân thức tỉnh, vì thế điều kiện thứ 2 đối với cậu mà nói không thành vấn đề, La Tố gật đầu đáp ứng điều kiện của Quỳnh Đồ.

    “Tốt lắm, đàm phán thành lập, sẽ có người dắt cậu đi kiểm tra lực tinh thần.” Quỳnh Đồ nói xong liền tuyên bố tan họp, tướng lĩnh xung quanh tuy không hiểu vì sao tổng đại tướng lại làm ra quyết định này, nhưng bọn họ phải phục tòng mệnh lệnh.

    La Tố cũng rời khỏi phòng, cậu vừa mới ra ngoài hội hợp với Tư Lôi Tạp, Ước Sắt Tư đã mang bộ mặt nghiêm túc nhìn cậu và anh: “Hai người, đi theo tôi!”

    La Tố: “……..”

    Tư Lôi Tạp: “………”

    Chuyện gì tới cũng phải tới sao? So với chuyện đàm phán với Quỳnh Đồ, La Tố càng cảm thấy đau đầu hơn vì phải nói chuyện với gia gia của Tư Lôi Tạp. Ước Sắt Tư chọn văn phòng riêng của mình ở đây, trừ bỏ tâm phúc Khải Tư, Ước Sắt Tư cho tất cả mọi người lui ra ngoài.

    “Chuyện các con ta đã suy nghĩ, tuy Ngải Tố còn nhỏ bất quá con là đứa nhỏ rất chín chắn, vì thế ta đồng ý hôn sự này, ngày kết hôn ta cũng chọn rồi, 20 tháng sau là ngày thần thú, ta nghĩ ngày này không tồi, đương nhiên vẫn phải để các con tham khảo lại.” Biểu tình Ước Sắt Tư tuy có vẻ rất nghiêm trang, nhưng trong lòng lão đã sớm trở mình, lúc đầu lão còn không hiểu vì sao tôn tử lại coi trọng một giống đực, nhưng bây giờ lão đã hiểu! Ánh mắt của tôn tử do một tay ông bồi dưỡng, người thường đâu dễ gì làm nó động tâm, chỉ có Kì Lân mới có thể câu hồn nó. Tóm lại không hổ là tôn tử của lão, rất có phong phạm của lão năm xưa!

    “Kì thật về chuyện này…….” La Tố thực sự đau đầu, vì sao gia gia của Tư Lôi Tạp cùng anh có chung một tính cách như vậy? Tuy trên mặt là người nghiêm cẩn kiệm lời, nhưng hành động lại luôn làm người ta xấu hổ.

    La Tố vừa định giải thích, Tư Lôi Tạp liền giành trước: “Thật xin lỗi, gia gia, đây chỉ là hiểu lầm.”

    “Cái gì?” Ước Sắt Tư nheo mắt.

    “Thực sự xin lỗi, gia gia, là con hiểu lầm, hi vọng gia gia đừng trách Ngải Tố.” Tư Lôi Tạp chắn trước người La Tố, tựa hồ muốn thay La Tố gánh vác tất cả trách nhiệm.

    Nam nhân này….. từ đầu đã luôn như vậy, luôn yên lặng bảo hộ cậu, không muốn cậu bị chút thương tổn nào, tuy trong lòng thực cảm kích, nhưng….. cậu không phải người cần được bảo hộ. La Tố khẽ thở dài, cậu đi tới trước mặt Tư Lôi Tạp, đón nhận ánh mắt nghiêm túc của Ước Sắt Tư nói: “Chuyện này người nhà tôi cũng có lỗi, bọn họ vì quá lo lắng cho tôi nên mới tạo thành hiểu lầm này.”

    Ước Sắt Tư xụ mặt nói: “Thế nghĩa là chuyện kết hôn chỉ là hiểu lầm?”

    “Đúng vậy.” La Tố cùng Tư Lôi Tạp trăm miệng một lời đáp.

    “Các con nghĩ nói vậy có thể lừa ta?” Ước Sắt Tư âm trầm nói: “Tư Lôi Tạp, đừng nghĩ ông không nhìn ra con thực thích người này, ông nuôi con từ nhỏ tới lớn, con run mi một cái thôi ông đã biết con nghĩ cái gì! Có phải người này đùa giỡn tình cảm của con không? Nói thiệt đi, gia gia sẽ làm chủ cho con!”

    “Không phải như vậy, gia gia.” Tư Lôi Tạp vội vàng chắn trước người La Tố, cùng kiềm cậu lại, bất luận La Tố đẩy thế nào, anh cũng giống như một bức tường che chở cho cậu, không chịu dời nửa bước.

    La Tố nhìn bóng dáng cao lớn trước mặt, thở dài, loại người có tính cách thích bảo hộ như Tư Lôi Tạp thực làm người ta đau đầu, nếu dùng khế ước thú có thể giãy khỏi tay anh, nhưng mà quên đi, không nên làm đến mức độ đó.

    “Đủ rồi! Cư nhiên đến bây giờ còn khăng khăng không chịu nhận, mau lăn đi cho ông!” Ước Sắt Tư phẫn nộ gào lên, bất quá lúc quay đầu nhìn Khải Tư, lão âm thầm nháy mắt, Khải Tư hiểu ý lập tức chạy tới bên người Tư Lôi Tạp.

    “Gia gia, xin đừng trách em ấy, là do con hiểu lầm mà thôi.” Tư Lôi Tạp kiên định nhìn Ước Sắt Tư, không hề có ý tứ nhượng bộ, hoàn toàn chiến đấu vì người mình yêu, cho dù Khải Tư muốn kéo anh đi cũng không được, rơi vào đường cùng Khải Tư chỉ có thể nhỏ giọng nói bên tai Tư Lôi Tạp: “Thiếu gia a, sao cậu không hiểu ý lão gia tử gì hết vậy, cậu ra ngoài đi, lão gia tử tự thân xuất mã, việc này nhất định sẽ thành.”

    Trong nháy mắt Tư Lôi Tạp do dự, Khải Tư đã nhanh chóng kéo anh ra khỏi phòng, La Tố khẽ thở dài, như vậy cũng tốt, nguyên nhân do người nhà cậu gây ra, vì thế người nên giải thích cùng xin lỗi nên là cậu chứ không phải Tư Lôi Tạp.

    “Ngồi đi, bồi lão nhân này tâm sự một lát.” Ước Sắt Tư sau khi Tư Lôi Tạp rời đi, thái độ lập tức biến đổi 180º, La Tố tuy có chút nghi hoặc nhưng chuyển biến như vậy đối với cậu không thể nghi ngờ là chuyện tốt, vì thế cậu ngồi xuống đối diện Ước Sắt Tư.

    “Có thể kể lại chuyện con quen biết cùng trải qua với Tư Lôi Tạp cho lão nhân này nghe được không?” Lão nhân Ước Sắt Tư này khó có dịp lộ ra tươi cười với La Tố.

    “Ân.” La Tố ít nhiều bị nụ cười này làm hoảng sợ, nếu thái độ đối phương tốt như vậy cậu cũng không có ý cự tuyệt, huống chi đây cũng là cơ hội giải thích rõ hiểu lầm.

    La Tố bắt đầu kể lại lần đầu tiên mình gặp gỡ Tư Lôi Tạp cùng những chuyện đã phát sinh, trí nhớ của cậu tốt lắm, suy nghĩ cũng rõ ràng nên từng chuyện đều kể có trật tự, bất quá nói càng nhiều cậu càng cảm thấy kinh ngạc……. hóa ra mình và Tư Lôi Tạp đã phát sinh nhiều chuyện như vậy sao? Nếu không phải lần này nhớ lại, cậu thậm chí đã quên mất việc cự lang tặng mình tấm huy chương kia, hóa ra từ đầu……. người xem nhẹ tâm ý đối phương chính là cậu sao?

    Nói xong hết mọi việc, La Tố thuận tiện giải thích chuyện hiểu lầm một chút, sau đó cậu chờ đợi phản ứng của Ước Sắt Tư.

    “Biết không? Lúc con kể về những chuyện đã qua, tuy gương mặt không có nhiều biến hóa nhưng ánh mắt con thực ôn nhu.” Ước Sắt Tư là người từng trải, nếu La Tố không hề có chút tình cảm nào với Tư Lôi Tạp thì lão cũng không làm được gì, nhưng lúc nãy nhìn thấy hành động muốn bảo vệ đối phương của La Tố cùng Tư Lôi Tạp lão đã hiểu rõ, nam nhân trước mắt cũng không phải không có chút cảm giác nào.

    “Lão nhân ta cũng kể với con một chút chuyện của Tư Lôi Tạp trước đây đi.” Ước Sắt Tư mở màn hình ánh sáng, chọn tập tin những hình ảnh cũ: “Đứa nhỏ này từ bé cha mẹ đã mất đi, có thể nói là một tay ta nuôi nó lớn, ta lại không có thời gian nên gửi nó vào quân đội.”

    “Đứa nhỏ này rất xuất sắc, từ nhỏ đã thức tỉnh hồn thú, có muốn xem ảnh chụp lúc đó không?” Ước Sắt Tư mở tập tin, một con lang màu xám vô cùng đáng yêu xuất hiện trên màn hình, hoàn toàn là bộ dáng thu nhỏ của cự lang, bất quá bởi vì thể hình rất nhỏ mà gương mặt lại cố làm ra bộ dáng nghiêm túc nên nhìn rất buồn cười.

    “……” La Tố hoàn toàn bị bức ảnh hấp dẫn, sao lại thế? Vì sao cậu cảm thấy bức ảnh này thực đáng yêu, chẳng lẽ bệnh nghề nghiệp của cậu lại tái phát……

    Tấm hình kế tiếp là tiểu lang bị quân nhân ôm trong tay, tiếp nữa là quân nhân trêu đùa tiểu lang, nhưng tiểu lang cứ giữ bộ dáng nghiêm trang làm nhóm quân nhân xung quanh cười to không thôi.

    “Thế nào? Có phải rất đáng yêu không? Nó trước đây ở quân đội rất được hoan nghênh, lúc mới thức tỉnh hồn thú biến thành lang, bởi vì quá nhỏ nên không biết làm thế nào để biến trở về, sau đó phải mất một đoạn thời gian học tập, vì thế xét về mức độ quen thuộc về chiến đấu hình thú, không ai so được tôn tử ta!”

    Hóa ra Tư Lôi Tạp cũng có lúc xấu hổ như vậy a…… còn tưởng nam nhân kia từ nhỏ đã là tinh anh, La Tố bất tri bất giác chìm đắm vào thế giới miêu tả của Ước Sắt Tư.

    “Còn có một lần, vì mùa hè quá nóng nên đứa nhỏ Tư Lôi Tạp muốn cắt tóc, kết quả không ngờ sau khi cắt thành đầu đinh thì lúc biến thành hình thú lại không có lông mao, đoạn thời gian đó nó bị trêu chọc thiệt lâu.” Ước Sắt Tư thuộc lòng lòng nói.

    La Tố nhìn hình tiểu lang không có lông mao, nhịn không được che miệng cười khẽ……. này, này rốt cuộc là sinh vật thú vị gì thế này, lang không có lông sao? Bất quá hình người cắt tóc sẽ ảnh hưởng hình thú sao, đây là lần đầu tiên cậu nghe thấy chuyện này, khó trách tóc Tư Lôi Tạp dài như vậy.

    “Đều là những chuyện rất lâu rồi, tuy Tư Lôi Tạp ở quân đội có không ít đồng bạn, nhưng đều là trưởng bối lớn tuổi hơn nó rất nhiều, trước khi đến học viện Thú Hoàng đi học, nó chưa từng có bằng hữu đồng tuổi, cũng chưa từng cất tiếng cười to, có lẽ vì yêu cầu của ta quá nghiêm khắc nên ta luôn lo lắng, lo nó có thể bình thường kết giao với người khác, rồi tìm được người mình yêu, hiện tại thấy vầy thì ta an tâm rồi.” Ước Sắt Tư nhìn thẳng ánh mắt La Tố nói: “Con là đứa nhỏ tốt, quan trọng nhất là….. con là người tôn tử ta thích.”

    “Không nói gạt con, Tư Lôi Tạp chưa từng yêu ai, nó không biết làm thế nào để theo đuổi một người, không biết làm thế nào để đối phương vui vẻ, vì thế có nhiều lúc nó làm ra rất nhiều chuyện kì lạ, nhưng chỉ có phần thiệt tình thì con không cần hoài nghi.”

    “……..” La Tố không biết nên nói gì, cậu cảm thấy mình đã lọt vào bẩy rập của đối phương, nhưng đối với một người ông yêu thương cháu mình, cậu không thể nói ra những lời lạnh lùng.

    “Tin tưởng con cũng có hảo cảm với tôn tử ta, ta không bắt các con lập tức kết hôn, đính hôn trước thì sao? Nếu con cảm thấy thực sự không hợp với Tư Lôi Tạp, thì hôn ước bất cứ lúc nào cũng có thể hủy bỏ, ta đã già rồi, không còn tâm nguyện gì nữa…. chỉ hi vọng nhìn thấy đám tôn tử được hạnh phúc.” Ước Sắt Tư có chút cảm khái nói.

    “……..” La Tố khẽ nhíu mày, nói không nên lời, cậu không thể nói cự tuyệt, thật không ngờ gia gia của Tư Lôi Tạp khó giải quyết như vậy, cậu quá sơ ý, bất quá…… cậu thực sự muốn cự tuyệt sao? Nếu chỉ đính hôn thôi thì….. La Tố cảm thấy đầu óc mình thực hỗn loạn, cậu căn bản không biết được suy nghĩ thực sự của mình.

    “Không cự tuyệt thì lão nhân coi như con đồng ý.” Ước Sắt Tư nói tới đây, biểu tình lập tức trở nên nghiêm túc, lão chăm chú nhìn La Tố, trịnh trọng giao phó: “Tư Lôi Tạp nhờ con.”

    La Tố giật mình, cậu cảm thấy trọng lượng nặng nề ẩn trong câu nói này, từ từ, không phải chỉ là đính hôn thôi sao? Sao lại trịnh trọng như vậy? Không đúng, cậu vừa nãy có đáp ứng sẽ đính hôn sao? Suy nghĩ của cậu lại càng loạn, bất quá sau đó cậu cũng hiểu ra mình bị lão gia tử này tính kế, có thể giống như Ôn Tư Đặc đã nói, cậu không rõ tâm tình của mình vì thế mới bị gia gia Tư Lôi Tạp nắm mũi.

    La Tố nhận mệnh thở dài: “Tôi không cam đoan được gì, nếu có một ngày tôi và Tư Lôi Tạp không thể đi tới cuối cùng, tôi sẽ tận lực giảm thương tổn tới nhỏ nhất, dù sao cũng chỉ đính hôn chứ không phải kết hôn.”

    Ước Sắt Tư nghe vậy, nhẹ nhàng ho khan nói: “Đương nhiên, sẽ không bắt buộc các con.” Không hoàn toàn trúng kế sao? Thực sự là tiểu quỷ khó chơi, bất quá như vậy mới xứng đôi với tôn tử lão!

    “Ngày đính hôn cứ để nhóm người trẻ quyết định đi, chọn xong thì báo cho ta biết là được, đương nhiên không được chọn vài năm sau, phải là mấy tháng này.” Ước Sắt Tư bổ sung nói.

    “Ân…….” La Tố cảm thấy hôm nay mình quá thất sách, cư nhiên lòng vòng một hồi lại tự nhảy xuống hố, không biết Tư Lôi Tạp nghe tin này sẽ có phản ứng gì? Vì sao cậu bắt đầu có chút chờ mong…… quả nhiên không phải cậu không có chút cảm giác nào với Tư Lôi Tạp sao?

    “Đúng rồi, có muốn lấy hình của Tư Lôi Tạp lúc nhỏ không?” Ước Sắt Tư hỏi lúc La Tố chuẩn bị rời khỏi phòng.

    “…….” La Tố tạm dừng một lát, sau đó lập tức xoay người nói: “Làm ơn gửi qua cho tôi.”

    “Đương nhiên, đương nhiên, đều là người nhà cả!” Ước Sắt Tư vui vẻ nói.

    La Tố vừa ra ngoài, Tư Lôi Tạp liền tiến tới hỏi: “Gia gia có làm khó dễ em không?”

    “Ông bảo chúng ta đính hôn trước.” La Tố bình tĩnh đáp.

    Tư Lôi Tạp nghe vậy thì nhíu mày thật sâu, tuy anh cũng rất muốn đính hôn với La Tố nhưng anh càng tôn trọng ý nguyện của cậu hơn, vì thế Tư Lôi Tạp trầm giọng nói: “Tôi đi giải thích chuyện này với gia gia, em không cần lo lắng.”

    Ngay lúc Tư Lôi Tạp xoay người, chuẩn bị đẩy cửa tiến vào thì La Tố mở miệng nói: “Tôi đáp ứng rồi.”

    Trong nháy mắt này, La Tố thề cậu xác định mình nhìn thấy cơ thể Tư Lôi Tạp đột nhiên cứng ngắc……

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn