Trọng sinh chi thú hồn – Chương 73-78

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    Chương 73

    Một tuần tiếp theo, La Tố đều vội vàng thăng cấp cho khế ước thú, vì lực tinh thần tăng cao nên một lần cậu có thể thăng cấp cho hơn 10 con khế ước thú, đẳng cấp càng ta thì càng tiêu phí nhiều hơn. La Tố từng kiến thức được sự lợi hại của năng lực thôn phệ, vì thế cậu thăng cấp hai con thôn phệ thú. Thôn phệ thú là khế ước thú cấp S đã có trí tuệ sơ cấp, bất quá trên người chúng nó cũng không có con chíp để mở cửa điện tử, khế ước thú có đặc quyền này cơ bản chỉ nằm từ khu 95 trở lên.

    La Tố suy nghĩ tới tình cảnh trước mắt của mình, vì thế cậu lén cài con chíp có thể ra vào cửa điện tử lên lớp lông của thôn phệ thú, nếu cậu phát sinh xung đột với quân đội, ít nhất khế ước thú ở đây cũng có thể đúng lúc chạy tới bên người cậu.

    Trong khoảng thời gian này Tạp Kì Ân cũng khôi phục giờ giấc đi học và nghỉ ngơi trước kia, cơ bản ngày nào cũng tới lớp. Ngoài dự kiến của La Tố chính là Tạp Kì Ân cứ bám dính lấy cậu, bất luận là điều phối thức ăn hay vào rừng nhân tạo chăm sóc khế ước thú, Tạp Kì Ân một tấc cũng không chịu rời.

    Tiếp xúc vài ngày, La Tố rốt cục hiểu được dụng ý của Tạp Kì Ân. Tạp Kì ân muốn từ trên người cậu để biết cách làm cho nhóm khế ước thú hoan nghênh, Tạp Kì Ân tựa hồ cho rằng cậu có thể thân thiết với nhóm khế ước thú nhất định có bí mật và thủ đoạn đặc biệt.

    La Tố không có khả năng đem chuyện lực tinh thần nói cho Tạp Kì ân, hơn nữa từ sau bữa cơm đó, cậu liền có tâm tình khá phức tạp về người này. Theo mức độ nào đó thì Tạp Kì Ân cũng là người bị hại, nhưng cậu không có cách nào đồng tình, tựa như lời Uy Nặc, cho dù Tạp Kì Ân là Kì Lân thật thì với tính cách đó cũng chỉ có thể bị chìm trong sức mạnh, ngay cả Tu Lôi còn không chống cự được dã tâm của Thao Thiết, thì Tạp Kì Ân làm sao có khả năng này?

    Bởi vì không muốn nói nhiều với Tạp Kì Ân, nên La Tố chỉ dạy cậu ta một vài kĩ năng cơ bản, thời gian còn lại đều tận lực né tránh, bởi vì cậu cần một mình thăng cấp khế ước thú.

    La Tố có thói quen làm mặt lạnh, vì thế đi chung với nhau, Tạp Kì Ân chỉ cảm thấy La Tố căn bản không muốn nhìn mình, tâm tình ghen tị cùng không cam lòng lập tức bị phóng đại vô hạn. Hừ, có gì đặc biệt hơn người đâu, chờ cậu thức tỉnh Kì Lân rồi, không biết ai có thiên phú về khế ước thú hơn ai! Tạp Kì Ân khó chịu cũng chỉ có thể nghĩ vậy để tự an ủi mình.

    Thăng cấp hơn phân nửa huyễn nhãn thú, La Tố tranh thủ tới khu nuôi dưỡng số II ở trung tâm thành phố vào ngày nghỉ. Cả liên minh chia thành 21 thành phố, chỗ La Tố, thành phố A có thể xem là nơi kinh tế phát triển mạnh nhất, bởi vì học viện Thú Hoàng nổi danh nhất ở liên minh nằm ở đây.

    Thành phố A trừ bỏ rừng nhân tạo của học viện Thú Hoàng, còn hai trung tâm nuôi dưỡng khế ước thú khác. Một là trung tâm số II ở trung tâm, còn một nơi là trung tâm hoang dã ở Bắc Ngoại Sâm. Bắc Ngoại Sâm là một trung tâm sinh thái tự nhiên thuần chủng, vì thế có thể nhìn thấy những khế ước thú rất quý hiếm, tỉ như khế ước thú hệ thủy của Ngải Địch chính là kí kết từ Bắc Ngoại Sâm.

    La Tố sở dĩ không lựa chọn Bắc Ngoại Sâm vì đó là trung tâm hoang dã, nơi này là rừng rậm dày đặc còn có các khu vực nguy hiểm, vì thế trừ bỏ nhân viên, bình thường quá trình thẩm tra khá nghiêm ngắc, trừ phi có người đi cùng nếu không một á thú như La Tố căn bản không thể tiến vào.

    Trung tâm nuôi dưỡng số II quản lí lơi lỏng hơn nhiều, dù sao toàn bộ đều được cơ giới hóa nên hệ số an toàn rất cao, dân chúng bình thường cũng có thể tiến vào. Mặc khác trung tâm nuôi dưỡng số II và rừng nhân tạo có một điểm bất đồng, trung tâm nuôi dưỡng số II tuy chủng loại nhiều nhưng số lượng khá ít, hơn nữa nơi này còn hoàn toàn mở cửa, nói trắng ra là khá giống sở thú trong kiếp trước của La Tố, không ít thú nhân chọn nơi này để hẹn họ, bởi vì có thể nhìn thấy đủ loại khế ước thú.

    Cũng vì đặc điểm này nên khế ước thú được dưỡng ở đây cũng không phải chủng loại rất lợi hại, thứ nhất là sợ tạo thành nguy hiểm, thứ hai là gây ra khủng hoảng.

    La Tố sở dĩ bọn trung tâm nuôi dưỡng số II bởi vì nhìn trúng số khế ước thú ở đây, cậu không thiếu khế ước thú có sức mạnh cường đại, bởi vì rừng nhân tạo có khế ước thú cấp S. Mục tiêu của La Tố chính là loại khế ước thú có kích thước nhỏ như huyễn nhãn thú, tuy huyễn nhãn thú là hệ hỗ trợ nhưng đối với cậu mà nói, số lượng càng nhiều thì quy mô tạo ra ảo giác càng lớn, càng mạnh.

    Mặc khác khế ước thú như la mật khâu, phong hồ và ngốc ngốc thú cũng không tồi, nhất là ngốc ngốc thú, chỉ một con thì lực may mắn gia tăng rất nhỏ, nhưng một trăm con, một ngàn con, thậm chí một vạn con thì tác dụng có thể nói rất khả quan.

    Bởi vì lực tinh thần đã tăng đáng kể nên La Tố rất nhanh kết nối tinh thần với phần lớn khế ước thú ở trung tâm nuôi dưỡng số II, bất quá nơi này có quá nhiều du khách nên cậu không tiện thăng cấp, chỉ có thể gieo hạt trước rồi tính sau.

    Nếu có thể, La Tố cũng không muốn có ngày phải sử dụng nhóm khế ước thú này, bất quá cậu sẽ không ngừng năng lực thăng cấp. Có thể đây là chứng bệnh chung của nam nhân, luôn hi vọng mình có thể trở nên mạnh mẽ hơn, huống chỉ cần nghĩ tới một ngày có thể điều khiển tất cả khế ước thú của liên minh, nhiệt huyết trong người không khỏi sôi trào. Có nam nhi nào không có giấc mộng xưng bá thiên hạ? Ít nhất thì La Tố đã có, tuy là nó đã là chuyện trước kia.

    Ngày nghỉ thứ 2, La Tố về nhà một chuyến, lúc đầu cậu không trở về nhà vì sợ sơ hở, bất quá ở chung một khoảng thời gian dài như vậy nổi băn khoăn đã này đã được tiêu trừ.

    La Tố về nhà còn một lí do nữa, chính là cuộc điện thoại của Mễ Duy lần trước làm cậu khá để ý. Từ chỗ Ngải Địch cơ bản không hỏi được tin gì, Ngải Lộ không có khả năng nghe điện thoại của cậu, tuy không định nhúng tay vào việc này, bất quá nếu đã là việc nhà thì cậu cũng nên biết một chút, để đề phòng tình huống phát sinh đột ngột.

    Ai Tạp Tư khó có dịp ở nhà, vì thế La Tố thừa dịp Ai Tạp Tư nói chuyện điện thoại hỏi thử vài câu, nếu là Mễ Duy thì dễ hơn. Mễ Duy vốn không có cảnh giác với đứa con của mình, vì thế lúc nói chuyện khó tránh lộ ra một ít dấu vết.

    “Không biết Ngải Lộ bây giờ thế nào, ai, đứa nhỏ này sao lại ương ngạnh như vậy……”

    “Ngải Lộ không phải đang ở trường sao?” La Tố nắm bắt chỗ hổng trong lời Mễ Duy.

    Mễ Duy lập tức nhận ra mình làm lộ chuyện, kì thực anh muốn nói cho Tố Tố biết chuyện này, bất quá Ai Tạp Tư và Ngải Địch đều ngăn cản, nói là càng ít người biết thì càng tốt. Ngay lúc Mễ Duy tiến thoái lưỡng nan, Ai Tạp Tư đã nói chuyện xong, La Tố không tiện hỏi tiếp vì thế đành chuyển đề tài.

    Ai Tạp Tư không cảm thấy bầu không khí có gì khác thường, làm cha, bình thường vẻ mặt ông rất hiếm khi ôn hòa, bất quá cũng vì thế mà trước kia, dù quan hệ của Ngải Lộ và Ngải Tố rất kém nhưng cũng không dám lỗ mãng trước mặt Ai Tạp Tư.

    Cùng Mễ Duy và Ai Tạp Tư dùng bữa tối xong, La Tố liền cáo từ về lại trường. Trước lúc đi, Ai Tạp Tư có hỏi một chút về chuyện bài vở, La Tố tùy tiện nói vài câu ứng phó. Ai Tạp Tư thấy La Tố không hề bỏ bê việc học vì thế cũng không hỏi nhiều.

    Trở lại kí túc xá, bọn Hải Nhân Tư rủ rê đi ăn bữa khuya, La Tố vốn không có tâm tình, nhưng Hải Nhân Tư cùng Milan gần đây khá tinh ranh, biết rõ La Tố không chịu được khế ước thú, vì thế phái A Phấn cùng Tiểu Ngốc làm chiến thuật dụ dỗ.

    Ba con tiểu thú trước mắt La Tố làm bộ dáng đáng yêu, cộng thêm Tiểu Hoàng bán chủ cầu hữu, cực lực giúp nhóm bạn hữu cùng nhau cầu xin, vì thế La Tố chỉ có thể thỏa hiệp.

    Cách mạng thành công, Hải Nhân Tư bá vai La Tố, háo hức nói: “Bạn thân, nói cho cậu biết nha, hôm nay cậu cùng nhóm tụi mình ra ngoài ăn khuya tuyệt đối là quyết định sáng suốt.”

    “Có chuyện gì à?” La Tố nhíu mày, cậu cùng hai người này ở chung lâu như vậy, cũng hiểu được kha khá.

    “Thảo a, bạn thân, sao hôm nay cậu thông minh như vậy? Milan, cậu tới giải thích đi!” Hải Nhân Tư ném qua cho Milan.

    “Khụ khụ, kì thật mình……” Milan hiếm có dịp nhăn nhó, gương mặt từ từ đỏ ửng.

    “……” La Tố bắt đầu đau đầu, cậu nhớ rõ lúc mình mới tiến vào kí túc xá cũng từng phát sinh chuyện này, lúc ấy hình như Milan coi trọng Ngải Lộ, vì thế Hải Nhân Tư mang theo toàn bộ người trong kí túc xá để trợ uy.

    “Tình yêu mới à?” La Tố trực tiếp hỏi.

    “Này……” Milan có chút chống đỡ không nổi, bắn ánh mắt cầu cứu về phía Hải Nhân Tư. Hải Nhân Tư là ai? Chính là anh hai tự phong của kí túc xá này, lúc này cậu ta liền nhảy ra đảm nhiệm nhiệm vụ giải thích thay Milan, vừa nói vừa kéo La Tố ra ngoài kí túc xá: “Hỏi nhiều như vậy làm gì? Là anh em thì cứ đi đi!”

    Bị kéo tới nhà ăn, bây giờ đã là nửa đêm, bởi vì hôm sau còn phải lên lớp nên người trong nhà ăn cũng không nhiều. Nhà ăn này là nơi duy nhất bán 24/24 trong trường, căn bản là nơi ăn bữa khuya mà mọi người luôn lựa chọn.

    “Các cậu chứ chọn món đi! Mình mời!” Milan vì áy náy nên ra tay rất rộng rãi.

    Bọn Hải Nhân Tư biết Milan có kim đản thú nên không hề khách khí, gọi một bàn đồ ăn thiệt to, người bán hàng không nói hai lời đã nhanh chóng dọn lên. La Tố vì thế mà đoán rằng Milan nhất định không phải lần đầu tiên vung tiền như rác ở đây.

    “Bây giờ có thể nói được chưa?” La Tố vì bữa tối ăn khá no nên bây giờ không ăn gì, chỉ gắp tượng trưng vài đũa. Phân Địch hoàn toàn tương phản với La Tố, đừng nhìn bộ dáng Phân Địch rất nhỏ gầy, mức độ càn quét bàn ăn có thể nói là kinh người. Sức ăn kinh khủng, tốc độ cực nhanh, giống như gió cuốn mây tan, ngay cả một miếng nước cũng không chừa, tuyệt đối làm người ta kinh sợ, hoàn toàn trái ngược với tính cách thẹn thùng ban đầu.

    “Hình tượng! Chú ý hình tượng a!” Hải Nhân Tư thực hối hận vì đã gọi nhiều như vậy, đây không phải quá dọa người sao?

    La Tố không chút biến sắc uống trà, thuận tiện còn quan sát phong cảnh nhà ăn này một chút. Milan do dự nửa ngày rốt cuộc mới chịu trả lời vấn đề của La Tố: “Kì thực mình…. coi trọng một người.”

    La Tố không lên tiếng, bất quá bàn tay cầm tách trà của cậu hơn run run.

    “Lần này tuyệt đối không phải loại giống cái như Ngải Lộ! Cậu ấy ôn nhu lại hiền lành, hồn thú là con dơi hút máu, bởi vì bị hồn thú ảnh hưởng nên buổi tối cứ ngủ không yên, thích tới đây ăn khuya.” Milan ôn nhu nói.

    La Tố vẫn im lặng như trước, bất quá trà trong tách đã hơi văng ra ngoài.

    “Mình cùng cậu ấy đã nói chuyện vài lần ở đây, mình cảm thấy cậu ấy cũng có cảm giác. Lần trước lúc nói chuyện, vì buồn ngủ quá nên mình không cẩn thận ngủ quên mất, kết quả lúc mơ mơ màng màng tỉnh lại, phát hiện cậu ấy đưa mặt tới sát bên mặt mình, mình nghĩ nhất định là cậu ấy muốn hôn mình! Bất quá vì lúc ấy căng thẳng quá, nên mình cứ làm bộ không phát sinh chuyện gì cả.” Milan có chút tiếc nuối nói: “Bất quá lần này thì không, nếu tụi mình đều thích đối phương, mình sẽ thổ lộ! Thân là giống đực, mình không thể để giống cái chủ động!”

    “Đây là kì thị giới tính.” La Tố có chút đau đầu nói. Cậu có ảo giác sao? Câu chuyện của Milan nghe có vẻ rất quen, cứ như từng nghe thấy ở đâu rồi, hồn thú là con dơi hút máu….. Rốt cuộc cậu đã nghe thấy ở đâu ta?

    “Mới không phải! Chỉ là thân là giống đực, nói thế nào thì mình cũng không thể để giống cái chủ động. Nếu đã biết tâm ý của cậu ấy, người mở lời nhất định phải là mình!” Milan hiếm có dịp khí phách tới vậy.

    Đối phương có phải muốn hút máu không? La Tố không thể ngăn chặn suy nghĩ này xuất hiện trong đầu, rốt cuộc cậu nghe thấy chuyện này ở đâu? Bởi vì không muốn đả kích lòng tin của Milan, nên La Tố không nói suy đoán của mình, ngược lại hỏi: “Cậu bảo tụi này tới đây chính là…….?”

    “Hắc hắc.” Milan ngượng ngùng cào cào tóc: “Thêm can đảm.”

    La Tố vội vàng đặt tách xuống, đứng dậy định bỏ chạy lấy người. Milan thấy vậy lập tức ôm lấy cánh tay La Tố: “Anh hai, anh em, cậu giúp mình đi, một mình mình thực sự rất hồi hộp a!”

    “Đúng vậy, bạn thân, chúng ta không thể nhẫn tâm bỏ lại mình Milan như vậy!” Hải Nhân Tư ở bên cạnh hát đệm.

    “Milan….. cậu ta… thực đáng thương.” Đây là Phân Địch đã bị thức ăn mua chuộc hoàn toàn.

    La Tố lâm vào cục diện tiến thoái lưỡng nan, cậu liếc mắt nhìn Milan đang túm chặt tay mình chỉ còn kém là không gào khóc nữa thôi, bất đắc dĩ ngồi lại vị trí. Cậu cũng không tức giận, cậu chỉ không hiểu vì sao mỗi lần tỏ tình Milan cứ phải kéo toàn bộ mọi người trong kí túc xá đi theo thế này. Cậu luôn cho rằng tình cảm là chuyện hai người, không cần người ngoài xen vào.

    La Tố nói: “Cậu ta vẫn chưa tới à?”

    Milan biết La Tố hỏi vậy có nghĩa là không tức giận, vì thế hớn hở đáp: “Sắp tới rồi! A Tố, cậu quả nhiên là bạn tốt!”

    Lại đợi thêm một lát thì có một nam nhân tóc đen tóc đỏ đi vào nhà ăn, người này cao khoảng 1m7, tuy không cao nhưng dáng người rất tốt, thoạt nhìn có vẻ rất thon dài. Nam nhân có gương mặt baby, mắt to, lông mi dầy, mặt nhỏ, gương mặt khá điển hình nhưng cũng không làm người ta nhận sai. Bởi vì biểu tình trên mặt nam nhân rực rỡ như ánh mặt trời vậy, tràn ngập sức sống.

    “Milan!” Người này nhìn thấy Milan thì lập tức chạy tới chào hỏi.

    “Bạch Đặc!” Milan đỏ mặt, vội vàng đứng lên.

    “Đây là bằng hữu của cậu à? Chào mọi người.” Bạch Đặc vui vẻ chào hỏi, Milan lập tức giới thiệu bọn Hải Nhân Tư và La Tố cho Bạch Đặc.

    “Cậu phải bồi bằng hữu vậy mình không quấy rầy.” Bạch Đặc tuy nhiệt tình, nhưng không phải loại người thái quá mà La Tố ghét, người này tiến thối rất đúng lúc, điều này làm La Tố không khỏi xem trọng Bạch Đặc hơn một phần.

    “Không sao, bằng hữu của mình không ngại, cậu cứ ngồi chung bàn đi, càng đông càng náo nhiệt.” Milan sợ Bạch Đặc đi nên vội vàng giữ lại.

    “Thật sự có thể chứ?” Bạch Đặc lo lắng hỏi.

    “Đương nhiên đương nhiên, bằng hữu của Milan chính là bằng hữu của tụi mình!” Hải Nhân Tư làm anh hai, đương nhiên phải giúp đỡ sự nghiệp yêu đương của Milan.

    La Tố cũng gật gật đầu, Bạch Đặc lúc này mới ngồi xuống, vui vẻ nói chuyện vài câu với Milan.

    La Tố cảm thấy không khí giữa Milan và Bạch Đặc không tồi, vì thế cậu tính toán nói với Hải Nhân Tư tìm thời gian thích hợp chuồn đi, dù sao cũng phải để Milan có không gian để tỏ tình, bọn họ bồi tới đây cũng được rồi. Hải Nhân Tư đối với Bạch Đặc cũng không sai, theo lời cậu ta nói là giống cái này mạnh mẽ hơn Ngải Lộ nhiều lắm, đương nhiên là Hải Nhân Tư nói có chút hàm súc, bởi vì tốt xấu gì La Tố cũng là anh trai của Ngải Lộ.

    Bạch Đặc nói rất nhiều, cảm giác cứ như một cái máy hát không biết ngừng nghỉ. La Tố cảm thấy có chút đau đầu, vì thế nháy mắt ra dấu với Hải Nhân Tư, Hải Nhân Tư hiểu ý vội nói: “Xin lỗi, hình như A Tố không được khỏe, mình đưa cậu ấy về trước, có thể cậu ấy không quen thức đêm.”

    “Cậu không sao chứ?” Bạch Đặc lo lắng nhìn La Tố, ánh mắt chân thành không giống giả bộ: “Vốn định tâm sự với cậu một chút, bởi vì đây là lần đầu tiên được gặp anh trai của Ngải Lộ a.”

    Ai? ! ! Lời nói của Bạch Đặc làm tất cả mọi người giật mình, Milan cũng có chút hốt hoảng, sao Bạch Đặc lại nhắc tới Ngải Lộ, chẳng lẽ bọn họ quen biết? Vậy chuyện cậu theo đuổi Ngải Lộ trước kia…….

    Ngay lúc Milan chân tay luống cuống thì La Tố đã mở miệng: “Cậu quen biết Ngải Lộ?”

    “Ân, là bạn tốt, tuy tính tình cậu ấy hơi kiêu căng, bất quá cũng không phải người xấu.”

    La Tố đánh mất ý niệm quay về kí túc xá, cậu rốt cuộc cũng nhớ ra, hình như Ngải Lộ từng kể với Mễ Duy chuyện này, nói là có một người bạn thích hút máu người khác, hồn thú là con dơi hút máu, khó trách vữa nãy nghe cứ cảm thấy đã nghe thấy ở đâu đó rồi…..

    “Mình có thể gọi cậu là A Tố như mọi người không?” Bạch Đặc thấy La Tố cũng không phản ứng, lại mở miệng.

    “Tùy ý.” La Tố cũng không để ý vấn đề xưng hô này.

    “Thật tốt quá!” Bạch Đặc cười như con nít vậy: “A Tố, cậu biết Ngải Lộ gần đây làm gì không tới trường không? Gửi tin nhắn cậu ấy cũng không trả lời.”

    La Tố nghe vậy hơi nhíu mày. Ngải Lộ quả nhiên không ở trường? Bọn Mễ Duy rốt cuộc đang giấu diếm chuyện gì? Chẳng lẽ Ngải Lộ phạm tội gì nên bị giam giữ tạm thời?

    Suy nghĩ tới thái độ của bọn Mễ Duy, La Tố liền trả lời có lệ: “Nó có việc.”

    “Việc gì?” Bạch Đặc tò mò truy hỏi.

    “Không rõ lắm.” La Tố định về kí túc xá, bởi vì xem ra Bạch Đặc cũng không biết gì nhiều.

    “Kia nếu Ngải Lộ có tin tức thì nhớ nói cho mình biết nha!” Bạch Đặc không có ý hỏi tiếp, điều này làm thái độ của La Tố cũng dịu đi không ít.

    Dùng lí do không thoải mái quay về kí túc xá xong, La Tố bắt đầu suy nghĩ chuyện Ngải Lộ, với tính cách của Ngải Lộ không có khả năng vắng mặt ở trường lâu như vậy. Mễ Duy cứ dấu diếm, Ngải Địch cũng không cho cậu can dự, phỏng chừng chuyện phát sinh trên người Ngải Lộ không phải chuyện tốt.

    “Bạn thân, em trai cậu làm sao vậy?” Hải Nhân Tư tuy trì độn nhưng không phải ngu ngốc, vì thế liền nhìn ra nhà La Tố có chuyện.

    “Không sao, tôi lo lắng cho Milan hơn.” La Tố chuyển đề tài, tuy không muốn dội nước lạnh nhưng cậu vẫn đem chuyện mình nghe được gửi tin nhắn cho Milan. Về phần quyết định thế nào thì do Milan thôi.

    Hải Nhân Tư cũng thức thời, biết La Tố không muốn nhắc tới chuyện trong nhà, vì thế liền nói không biết đến bao giờ mới được gặp Ôn Tư Đặc. Điều này làm La Tố nhớ tới một việc khác.

    Thẳng tới sáng sớm hôm sau, Milan cùng Phân Địch mới chật vật lếch về kí túc xá. Phân Địch vừa bước chân vào phòng liền ngủ bất tỉnh nhân sự, hiển nhiên sáng nay phải xin nghỉ học. Milan cũng không khá hơn Phân Địch bao nhiêu, nếu nói Phân Địch là mệt mỏi, thì Milan chính là thương tâm muốn chết cộng thêm suy sụp.

    “Ô ô~cậu ấy nói, lúc ấy chỉ là hiểu lầm.” Milan ôm gối trong phòng khách, bắt đầu nói mê sảng.

    “Cậu ấy chỉ muốn trộm huyết mà thôi, căn bản không phải muốn hôn gì cả. Sao mình lại tự mình đa tình như vậy…….” Gối ôm dính đầy nước mắt nước mũi của Milan.

    “A Tố~ ô ô~ mình thất tình! Mình lại thất tình! Cậu nói xem vì cái gì mình luôn thất tình như vậy!” Milan không cam lòng khóc thét lên.

    La Tố nhìn đồng hồ, thầm nghĩ chương trình học hôm nay phỏng chừng cũng không có bài học mới.

    “Bạn thân, nếu không để mình chăm sóc hai cậu ấy, cậu đi học đi?” Hải Nhân Tư hỏi.

    La Tố nói: “Không cần, cậu cùng học viện, cậu đi học sẵn tiện giúp các cậu ấy xin phép luôn.”

    Hải Nhân Tư: “Vậy cậu làm sao bây giờ?”

    La Tố: “Tôi gửi một tin nhắn cho Uy Nặc lão sư là được.”

    Hải Nhân Tư tuy vẫn có chút do dự, bất quá La Tố đã nói tới mức này thì cậu cự tuyệt lại giống làm kiêu, vì thế chỉ đành đi học, lúc ra tới cửa còn kêu lớn: “Bạn thân, nếu chịu không nổi thì cứ gọi mình về, mình sẽ cứu vớt cậu!”

    “Đã biết, đi thôi.” Đuổi Hải Nhân Tư đi, La Tố để Tiểu Hoàng biến lớn vác Phân Địch về phòng. Còn Milan thì vẫn để yên đó, bởi vì tinh thần Milan không được ổn, La Tố sợ để cậu ấy một mình sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

    May mắn Milan khóc xong thì nặng nề ngủ, điều này làm La Tố tiết kiệm được không ít sức lực. Trong khoảng thời gian này Tư Lôi Tạp rất bận, bất quá mỗi ngày vẫn kiên trì gửi 4 tin nhắn như trước, tuần trước Tư Lôi Tạp có hẹn cậu đi xem phim, thời gian là chiều nay, nhưng tình hình này thì rất khó đi được.

    La Tố gửi một tin nhắn giải thích chuyện này với Tư Lôi Tạp, Tư Lôi Tạp nhanh chóng trả lời, vẫn ngắn gọn như phong cách vốn có của anh, chỉ có hai chữ ‘chờ tôi’. Tuy thông qua khoảng thời gian này ở chung, La Tố đã hiểu biết anh rất nhiều, nhưng cậu vẫn không lí giải được hai chữ ‘chờ tôi’ này.

    Rơi vào đường cùng, La Tố đành phải từ bỏ, ngược lại bắt đầu viết báo cáo, thuận tiện đặt cơm trưa cho hai ‘thi thể’ trong kí túc xá. Giữa trưa, Hải Nhân Tư lật đật trở về, sau lưng cậu ta còn có Tư Lôi Tạp và Lô Tạp. Hải Nhân Tư vừa thấy La Tố, vẻ mặt cầu xin nói: “Anh em a, sao cậu không nói cho mình biết hôm nay cậu có hẹn với lang ca? !”

    La Tố: “…….”

    Hải Nhân Tư: “Nếu cậu nói hai người có hẹn thì mình còn để cậu chăm sóc bọn Milan sao?”

    La Tố nhìn về phía Tư Lôi Tạp, anh vẫn bộ dáng cũ, một thân quân trang, gương mặt nghiêm túc nhưng một pho tượng. Không cần phải nói, Tư Lôi Tạp nhất định đã lén ‘trao đổi’ với Hải Nhân Tư.

    “Bộ phim còn 30p nữa mới bắt đầu, rạp ở trung tâm thành phố, bây giờ đi vẫn còn kịp.” Lô Tạp vẫn là lần đầu tiên tới phòng ngủ của bọn La Tố, bất quá anh không hề khách khí, cứ xem như vườn nhà mình vậy.

    La Tố dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn về phía Tư Lôi Tạp, Hải Nhân Tư trở về cậu còn có thể lí giải, bất quá vì sao Lô Tạp cũng ở đây? Lô Tạp nhìn ra nghi hoặc của La Tố, không đợi Tư Lôi Tạp mở miệng anh đã giành trước: “Tôi tự mình đảm đương làm cu li a, người này sợ mình Hải Nhân Tư không chăm sóc tốt bọn Milan, nên bảo tôi tới hỗ trợ.”

    “……” La Tố không còn lời nào để nói, Tư Lôi Tạp đã chuẩn bị chu đáo như vậy, cậu không có lí do không ra ngoài, huống chi hôm nay cậu vốn đáp ứng đi xem phim với anh.

    “Đi thôi.” La Tố cầm áo khoác mặc vào, bên trong cậu vốn mặc áo len và quần âu nên không cần thay đồ, nhưng vì nghỉ tới thời tiết nên mới lấy thêm áo khoác.

    Tư Lôi Tạp yên lặng đi theo phía sau La Tố, bộ dáng một bảo tiêu kiêm người yêu dưới ánh mắt ghen tị của hai tên không có người yêu Hải Nhân Tư và Lô Tạp. Trước khi đi, La Tố còn muốn căn dặn một chút, kết quả bị Lô Tạp đuổi đi như đuổi ruồi: “Em trai đồng học, cậu cứ yên tâm, Hải Nhân Tư có lẽ không đáng tin, nhưng năng lực của tôi cậu còn không rõ sao, mau đi đi!”

    Hải Nhân Tư tạc mao: “Lão tử sao không đáng tin chứ? Tượng ca, vấn đề này chúng ta phải hảo hảo nói chuyện!”

    Chậc, chưa đi đã bắt đầu tranh đấu nội bộ. La Tố đỡ trán, Tư Lôi Tạp cũng nhìn ra lo lắng của La Tố, nên trầm giọng nói: “Có thể để hôm khác rồi đi.”

    La Tố ngẩng đầu nhìn Tư Lôi Tạp, tuy gương mặt không nhìn ra manh mối gì, bất quá La Tố biết Tư Lôi Tạp rất mong chờ cuộc hẹn hôm nay.

    “Không cần, chỉ nửa ngày thôi hẳn là không chết được.” ‘Không chết được’ ý là chỉ Milan cùng Phân Địch.

    Tư Lôi Tạp nghe vậy lập tức đóng cửa kí túc xá lại, không để phong cảnh trong phòng khách quấy rầy La Tố. Động tác cực nhanh, thủ đoạn vô cùng lưu loát làm La Tố không khỏi cảm thán, không hổ là nhân tài do quân đội bồi dưỡng, ngay cả một cơ hội hối hận cũng không lưu lại cho cậu.

    La Tố cùng Tư Lôi Tạp đương nhiên không thể đi bộ tới rạp chiếu phim ở khu phố trung tâm, vì thế Tư Lôi Tạp đã lái xem tới. Xe của Tư Lôi Tạp là một người máy giao thông hai chỗ, tuy khá cũ, tốc độ không mau, bất quá rất nhiều lão kì cựu trong quân bộ thích sử dụng. Nguyên nhân chính là hệ số an toàn rất cao, khả năng chống cự va chạm mạnh, nếu phát sinh tai nạn thì có thể bảo hộ người trong xe an toàn.

    Chiếc xe hai chỗ này còn có một đặc điểm chính là chỗ ngồi khá nhỏ. Trừ bỏ vị trí người lái thì vị trí phụ lái hầu như là sát bên cạnh. Thân hình Tư Lôi Tạp vốn rất cao lớn nên không gian của La Tố càng có vẻ nhỏ bé hơn, hơn nữa vì lực li tâm khi chạy nên La Tố vô thức nhích qua phía Tư Lôi Tạp.

    Dọc theo đường đi La Tố cứ phỏng đoán xem Tư Lôi Tạp chọn chiếc xe này có phải có dụng tâm kín đáo hay không, bất quá nhìn gương mặt nghiêng của anh có vẻ rất nghiêm túc, giống như một lòng lái xe vậy, không hề có tâm tư dư thừa. Điều này làm La Tố có cảm giác mình đang lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử.

    Rạp chiếu phim cách trường học không xa, mất 20 phút đi xe. Tư Lôi Tạp hiển nhiên đã chuẩn bị tỉ mỉ, trước khi tiến vào rạp liền hỏi La Tố có muốn mua thức uống cùng bỏng ngô hay không.

    La Tố không thích bỏng ngô, bất quá xem tới 3 bộ phim, tới tận 7 giờ tối, vì thế La Tố mua nước uống. Rạp chiếu phim bán không nhiều loại thức uống, La Tố chọn cà phê, Tư Lôi Tạp chọn nước trà.

    Lúc tiến vào phòng xem phim, La Tố phát hiện đây là buổi chiếu dành riêng cho tình lữ, ghế xem giống như lần cậu bồi Ôn Tư Đặc cùng bọn Milan, vị trí đều là hai người một ghế lô. Ghế lô áp dụng thiết kế phong bế, bên ngoài không nhìn được, nhưng bên trong có thế thấy cả rạp.

    La Tố cùng Tư Lôi Tạp đều không biết bộ phim này, bởi vì bọn họ không có hứng thú với phim ảnh lắm, nhưng trước đó có nghe nói là 2 bộ phim hành động, một bộ tình yêu, vì thế lúc cài chế độ La Tố chọn 5D.

    Cài đặt cho mình xong, La Tố phát hiện Tư Lôi Tạp đang nhìn màn hình cài đặt, chậm chạp không hề động ngón tay, La Tố theo bản năng hỏi: “Hình thức nào?”

    “5D.”

    La Tố nghiêng người qua bên Tư Lôi Tạp, thuần thục cài đặt giúp anh. Bởi vì cự li thực sự rất gần, Tư Lôi Tạp cơ hồ có thể ngửi được mùi dầu gội đầu trên tóc La Tố truyền tới.

    Cài đặt xong, La Tố lại trờ về vị trí của mình: “Lần đầu tiên xem phim à?”

    “Lần đầu tới rạp chiếu phim.”

    “Tôi có phải nói…… là rất vinh hạnh chiếm được lần đầu tiên của anh không?” Vốn chỉ là một câu nói đùa, bất quá nói ra rồi, La Tố mới cảm thấy nó có ý nghĩa khác.

    Vài giây trầm mặc ngắn ngủi, Tư Lôi Tạp trầm trọng nói: “Tôi…… cũng rất cao hứng.”

    “……” La Tố đột nhiên cảm thấy tâm tình cậu lúc này có chút phức tạp, cảm giác tội ác tuyệt đối không thể phụ lòng đối phương này là sao a?

    Cũng may phim điện ảnh rất nhanh đã mở màn, La Tố cũng không còn thời gian suy nghĩ. Bộ phim thứ nhất tên là 《Thế Giới Thú Hoàng 》, một bộ phim hành động, tình tiết đại khái là một giống đực thú nhân chiếm được sức mạnh cường đại, cuối cùng chinh phục thế giới. Nội dung cũ rích cùng tình tiết cẩu huyết tạm thời không đề cập tới, hiệu ứng đánh nhau quả thực rất phấn khích, bởi vì hiệu quả 5D nên hình ảnh làm La Tố rung động mãnh liệt, nhất là lúc diễn viên bị đánh, cậu có cảm giác mình cũng bị tay nắm từ ghế đánh mình một chút. Tuy không nặng, nhưng kết hợp với tình tiết trong phim, cơ hồ làm La tố nghĩ rằng mình chính là diễn viên, vô cùng sống động.

    Bộ phim thứ hai cũng là phim hành động, nói thực ra thì La Tố không có hứng thú quá lớn với phim ảnh, trừ phi là phim có liên quan tới sủng vật, nếu không cậu luôn cảm thấy buồn ngủ. Nhưng hiệu quả 5D lại làm cậu xem cả 2 bộ đều không cảm thấy chán.

    Tư Lôi Tạp cùng La Tố xem phim vô cùng im lặng, hai người cơ hồ không nói gì cả. Tư Lôi Tạp là loại hình mẫu làm gì cũng đặc biệt nghiêm túc, cho dù là xem phim cũng vậy. Vì thế muốn thấy được nụ cười của anh thực sự rất hiếm.

    Lúc xem xong 2 bộ phim hành động, La Tố cũng có chút hứng thú với bộ phim tình yêu thứ 3, không biết 5D tình yêu có hiệu quả gì. Phim vừa mới mở màn, La Tố đã hoàn toàn ngây ngẩn, bất quá không phải kinh ngạc mà là khiếp sợ.

    Chẳng lẽ cậu có duyên với phim cấp 3 như vậy? La Tố tuy trong lòng vô cùng kinh hãi nhưng trên mặt cũng không biểu hiện gì, bởi vì cậu biết so với mình….. Tư Lôi Tạp nhất định còn khiếp sợ hơn.

    Bộ phim mở màn bằng một tình tiết rất đột ngột, hai diễn viên trong phim La Tố cũng không quen biết, bất quá dựa vào mu bàn tay có thể đoán được hai người này không có ai là giống cái. Nói cách khác đây là một bộ phim hạn chế của giống đực và giống đực.

    Phim nhựa về lĩnh vực này dường như đều hàm súc, trọng điểm cũng không đặc tả mà chọn lựa hình thức mơ hồ che đậy. Trình độ này so với phim cấp 3 ở khiếp trước đúng là trò trẻ con, huống chi bản thân La Tố còn học y, tuy là bác sĩ thú y nhưng đối với kết cấu cơ thể con người vẫn hiểu biết, loại phim thế này căn bản không thể làm cậu xúc động.

    Vốn…… hẳn là vậy. Chết tiệt! La Tố bắt đầu ảo não, vì sao cậu lại chọn hiệu ứng 5D cơ chứ, bộ phim không ảnh hưởng được cậu, nhưng cái ghế này……

    【Ân~~ a~ đừng~~ngực, ngực nóng quá~】

    【A~ đừng mà~ đừng xoa như vậy~~ tôi, tôi chịu không được~~】

    Ai tới nói cho cậu, vì sao cậu lại cảm thấy hạ thân mình bị cái gì mơn trớn vậy? Hơn nữa……. bây giờ cái thứ hết nhu nhu lại nhéo trước ngực lại là gì nữa đây? Cái ghế này rốt cuộc có cần có nhiều công năng như vậy không?

    La Tố đang tự hỏi xem người khác có bao nhiêu % muốn phá hủy cái ghế này, cho dù cậu là thánh nhân, bị vỗ về chơi đùa như thế cũng sẽ có phản ứng. Ngay lúc La Tố không chịu được nữa, định ra tay thì một âm thanh của thứ gì đó bị bẻ gãy vang lên bên tai La Tố. La Tố cúi đầu, người máy lúc nãy vừa quấy rối cậu đã hoàn toàn lìa ra khỏi ghế, không chỉ vậy nó còn bị một nam nhân nổi đầy gân xanh siết chặt, bởi vì dùng sức quá lơn nên trên mặt người máy đã xuất hiện khe nứt.

    Từ mu bàn tay nhìn lên, ngũ quan của Tư Lôi Tạp dưới ánh đèn mù mờ của rạp chiếu phim càng khiếp người hơn, nhất là đôi ngươi sâu màu xám kia, cứ như có liệt hỏa đang hừng hực bốc cháy.

    Tư Lôi Tạp tức giận, mà đối tượng chính là….. một con robot.

    La Tố giật mình, theo bản năng nói: “Cám ơn.”

    “Không khách khí.” Âm điệu cứng nhắc như trước, bất quá ngay sau đó ghế dựa cùng robot bị túm ra hiện ra một quả cầu màu đen, sau đó…. ghế ngồi của La Tố hoàn toàn tê liệt……

    【Cảnh báo, ghế lô xuất hiện tình huống khác thường, xin lập tức rời đi.】

    “……..” La Tố yên lặng đứng dậy, yên lặng nhìn về phía Tư Lôi Tạp, sau đó lại im lặng đợi nhân viên rạp chiếu phim vội vàng chạy tới. Lúc bị kéo tới văn phòng để thương lượng về việc bồi thường, trong đầu La Tố chỉ còn một ý niệm duy nhất, vé xem phim này rốt cuộc là ai cho Tư Lôi Tạp?

    Hoàn Chương 73.

    [Cáo] đây là 1 đoạn tác giả viết thêm về tâm tình của lang ca lúc bẻ gãy con robot kia…

    Nội tâm lang ca: ngao~ ô~! Lão tử còn chưa được sờ mà dám để mày sợ soạng à! Loại hành vi này tuyệt đối không thể tha thứ! Phải hủy diệt ngay! (Vâng, hoàn toàn sụp đổ hình tượng, phốc)

    Này thuyết minh~ lang ca đã bi thúc tới mức ngay cả robot cũng muốn hâm mộ, ghen tị và hận…..

    Lang ca (phóng khí lạnh): không phải nói chương này được ăn canh à? Canh đâu?

    Tác giả (lau mồ hôi): Aha ha…… sắp, sắp rồi~

    Lang ca: Chương sau mà không có canh, ông…….. chết chắc!

    Tác giả (gật đầu mãnh liệt): Có có, tuyệt đối có, nhất định có, khẳng định có, chết cũng phải có!

    BY: Lô Tạp sắp lãnh đủ~

    Chương 74

    “Khụ khụ, xin hỏi cậu là người của quân bộ?” Trong văn phòng của người tổng phụ trách rạp chiếu phim, tên là Địch Gia, nam nhân trung niên này hiện tại đang lau mồ hôi.

    “Tôi sẽ bồi thường.” Tư Lôi Tạp không nói hai lời liền rút thẻ tín dụng liên minh, Địch Gia nhìn thẻ víp quý tộc kim quang chói lóa kia, động tác lau mồ hôi càng tăng mạnh.

    Tục ngữ nói rất hay, dân không đấu với quan, tuy nam nhân có bộ mặt quan tài trước mặt đã phá hủy thiết bị của rạp chiếu phim, nhưng lỡ như thân phận người ra rất cao thì làm sao bây giờ? Quan lớn quân bộ mà thu thập ông thì cứ như là cắt cỏ vậy, vì thế xử lí nhất định phải thận trọng, thận trọng a!

    “Cũng không phải vấn đề tiền bạc, xem quân hiệu của ngài, hẳn là chuẩn tướng đúng không? Không biết người lớn bên nhà làm bên bộ phận nào?” Địch Gia nơm nớp lo sợ hỏi.

    Tư Lôi Tạp nghe vậy, nhíu mày nói: “Tôi sẽ bồi thường, bao nhiêu tiền?”

    “Này……” Mồ hôi Địch Gia rơi như mưa mùa hạ, rốt cuộc là tình huống gì a? Đây là lần đầu tiên ông thấy một người bồi thường dễ chịu đến vậy? Chẳng lẽ ông đã hiểu lầm vị quan gia này?

    “Bởi vì thiết bị kĩ thuật rất cao nên giá cả hơn đắt một chút.” Địch Gia vừa quan sát sắc mặt Tư Lôi Tạp, vừa tiếp tục lau mồ hôi: “Đương nhiên với thân phận của cậu thì nhất định không để ý tới chút tiền đó. Mạo muội hỏi một chút, ghế lô của rạp chiếu phim chúng tôi có điểm nào làm cậu cảm thấy không hài lòng sao?”

    Tư Lôi Tạp: “…….”

    Địch Gia thấy đối phương trầm mặc, nuốt nước miếng, thật cận thận hỏi tiếp: “Có phải trình tự ghế lô có lỗi gì không?”

    Tư Lôi Tạp: “…….”

    Mẹ nó có cần trầm mặc đến vậy không a? Nói một lời sẽ chết sao? Ông đối mặt với bộ mặt quan tài như vậy cũng có áp lực rất lớn a! Địch Gia quả thực sắp khóc tới nơi rồi. Rơi vào đường cùng, ông chỉ có thể chuyển mục tiêu về phía La Tố, cậu nhóc này thoạt nhìn da dẻ non mềm, hẳn là dễ nói chuyện hơn.

    “Người máy……” Tư Lôi Tạp vẫn trầm mặc rốt cuộc cũng mở miệng.

    “Aha? Là robot có vấn đề sao?” Địch Gia lập tức mở màn hình ánh sáng, nhanh chóng thêm trường hợp này vào danh sách: “Cậu có thể miêu tả cụ thể là vấn đề gì không?”

    Tư Lôi Tạp nhớ tới hình ảnh người máy sờ soạng La Tố trên ghế lô trong phòng chiếu phim. Tư Lôi Tạp nghĩ tới đó, vẻ mặt vốn nghiêm nghị lại trở thành lạnh như băng, con ngươi xám tro lộ ra quang mang khiếp người: “Người máy…… không nên sờ em ấy.”

    “Hóa ra là vậy sao? Người máy không nên sờ……. di?” Địch Gia rốt cuộc nhận ra có điểm không thích hợp, đây là tình huống gì a? Vốn là phim tình yêu 5D, tình lữ đến xem phim chính là theo đuổi kích thích, nói không chừng xem một hồi sẽ bắt đầu làm vận động trên ghế lô, chính là người máy sờ vài cái không phải càng gia tăng tình thú sao?

    “Thật xin lỗi, trình tự ghế lô không có gì sai cả, chỉ là tôi không có thói quen bị đụng chạm cơ thể.” La Tố đỡ trán, quả nhiên không nên để Tư Lôi Tạp đứng ra giải thích.

    “Nga, hóa ra các cậu còn chưa……” Địch Gia bừng tỉnh gật gật đầu.

    “Ông lập lại lần nữa.” La Tố vẻ mặt vốn không có biểu tình, bất quá vừa nghe Địch Gia nói lời kia thì bên môi xuất hiện nụ cười lạnh.

    Địch Gia nhất thời rùng cả mình, cậu nhóc này tuy bộ dáng không tồi, nhưng sao cười lên lại dọa người như vậy? Địch Gia vội vàng phất tay nói: “Không có, không có, tôi không nói gì cả.”

    “Mau tính xem tổng cộng phải bồi thường bao nhiêu tiền.” La Tố nhướng mi.

    “Lập tức, lập tức tính ngay!” Địch Gia nhanh chóng tính xong tiền. Tư Lôi Tạp giành thanh toán, La Tố hơi nhíu mày, không nói thêm gì, bởi vì chuyện này cậu có tính toán khác.

    “Hóa đơn.”

    “Đây cậu!” Địch Gia cung kính gửi hóa đơn qua màn hình ánh sáng của La Tố. La Tố xác minh không có lỗi gì thì liền mang Tư Lôi Tạp li khai. Thẳng tới khi tiễn được hai vị tổ tông này Địch Gia mới giám thở phào. Từ từ, không đúng a! Vì sao cậu bé mặt trắng kia nói gì ông nghe nấy?

    Chỉ tiếc Địch Gia tỉnh ngộ quá muộn, La Tố cùng Tư Lôi Tạp đã cưỡi người máy giao thông trở về trường. Trên đường về, Tư Lôi Tạp chọn lựa hình thức lái tự động, bởi vì anh có chút chuyện muốn nói với La Tố.

    “Thật xin lỗi, tôi không biết là phim như vậy.”

    “Không sao, không phải anh đã cứu tôi sao?” La Tố căn bản không để ý chuyện này, chuyện cậu quan tâm là số tiền bồi thường kia: “Vé xem phim là ai đưa cho anh?”

    “Lô Tạp.” Tư Lôi Tạp thành thật báo cáo.

    “Nhớ phải tìm anh ta thanh toán.”

    “……” Tư Lôi Tạp trầm mặc, bất quá anh quả thực muốn tìm Lô Tạp hỏi rõ ngọn nguồn. Lúc Lô Tạp đưa anh vé xem phim cũng không nói cho anh biết có phim như vậy. Tóm lại, con robot kia…. anh phải sớm tiêu diệt mới đúng.

    “Em không sao chứ?” Tư Lôi Tạp lo lắng người máy làm bộ vị trên người La Tố bị thương.

    “Không sao, còn anh?” Nếu cùng là một dạng thiết bị, như vậy hẳn Tư Lôi Tạp cũng bị kích thích mãnh liệt. Bất quá từ nãy tới giờ, biểu tình trên mặt nam nhân này không có chút biến hóa nào, đúng là đáng sợ.

    “Tôi từng trải qua huấn luyện về phương diện này.” Tư Lôi Tạp đáp.

    “…..” Huấn luyện biến người ta thành vô năng sao? La Tố đỡ trán, cậu nghĩ nhiều quá rồi, mặc kệ nói thế nào thì Ước Sắt Tư cũng không thể để tôn tử duy nhất của mình biến thành như vậy.

    “Chính là chống cự lại hấp dẫn bên ngoài.” Tư Lôi Tạp nhìn ra nghi hoặc của La Tố, dù sao quan hệ tới tôn nghiêm của nam nhân nên anh cố giải thích thêm một câu.

    “Ân.” La Tố nhẹ nhàng lên tiếng: “Chuyện tiền bạc không sao chứ?”

    Tư Lôi Tạp nói: “Quân bộ có phát tiền lương.”

    Hóa ra quân bộ béo bở đến vậy sao? La Tố lại đỡ trán, bất quá với tính cách của Tư Lôi Tạp, phỏng chừng tiền lương quân bộ phát anh rất ít khi sử dụng, vì thế cứ gửi ngân hàng, chất đống mãi cũng được một mớ.

    Lúc cả hai quay về kí túc xá, Lô Tạp vẫn còn ở đây, anh hoàn toàn không biết tai vạ sắp đổ lên đầu rồi, ngược lại dùng ngữ khí tranh công nói: “Thế nào? Phim rất hay phải không?”

    “Đúng là rất hay, ghế lô của chúng ta còn phát nổ.” La Tố đưa hóa đơn ra ngoài màn hình ánh sáng, gửi vào hòm thư của Lô Tạp.

    “Cái gì, rạp chiếu phim trung tâm còn phát sinh ra tình huống ngoài ý muốn này sao?” Lô Tạp không tin, bất quá lúc nhìn thấy người kí tên trả tiền thì khóe miệng anh không thể không co rút một chút: “Vì sao ghế lô nổ mà Tư Lôi Tạp phải đền tiền?”

    “Là tôi phá hủy ghế lô.” Tư Lôi Tạp dùng đôi ngươi màu xám chăm chú nhìn Lô Tạp, trầm giọng nói.

    Lô Tạp nuốt nước miếng, trong lòng anh có dự cảm rất xấu, anh dựa vào sô pha nói: “Chẳng lẽ…… bộ phim không hợp tâm ý à?”

    “Có thể nói như vậy.” La Tố đút một tay vào túi tiền: “Nếu anh cảm thấy áy náy, có thể chọn thanh toán.”

    “Thanh toán cái gì?” Lô Tạp cảm thấy thứ đáng sợ nhất không phải ánh mắt của Tư Lôi Tạp nhìn mình, mà chính là ngữ khí không mặn không nhạt của em trai đồng học. Anh thế mà lại xem nhầm, nhà Ngải Địch làm gì có người bình thường!

    “Phí bồi thường.”

    “Có thể xin chống án không?” Lô Tạp cố gắng tranh đấu.

    “Hỏi anh ấy.” La Tố nhìn về phía Tư Lôi Tạp.

    Tư Lôi Tạp trầm mặc đứng bên cạnh La Tố, ngũ quan thâm thúy, đường cong cương quyết cùng biểu tình nghiêm túc, điều này làm anh có cảm giác lãnh khốc không biết đến nhân tình, cả người tản mát ra hơi thở cứng như sắt thép, giống như một lá chắn thật dày, bất cứ nguy hiểm hay thương tổn gì đều bị cản ở bên ngoài. Nhất là đôi ngươi màu xám, giờ phút này đang nhìn chăm chăm vào Lô Tạp. Tuy bản thân Tư Lôi Tạp không có ác ý, nhưng ánh mắt như dã lang kia vẫn làm Lô Tạp chột dạ không thôi.

    “Đừng có nhìn tôi như vậy, tôi trả còn không được sao?” Lô Tạp hoàn toàn đầu hàng, rốt cuộc anh đã tạo nghiệt gì? Khi không tặng người ta 2 vé xem phim còn chưa tính! Xem phim gặp rắc rối, anh còn phải phụ trách toàn bộ! Thế giới này còn ai thê thảm hơn anh nữa không?

    Lô Tạp thề, nếu anh còn tái phạm, đi quản chuyện yêu đương của Tư Lôi Tạp nữa thì anh sẽ bỏ hết tất cả mỹ nhân bên cạnh, cả đời bị giống đực áp!

    “Tốt lắm, tôi không làm bóng đèn đâu, các cậu chậm rãi nói chuyện.” Lô Tạp vuốt mái tóc đỏ ra sau, cầm lấy áo khoác ra cửa. Hôm nay đúng là rất thê thảm, anh muốn tìm Ngải Địch để kiếm an ủi.

    “Không sao chứ?” Bởi vì Milan đã được dời về phòng nên La Tố ngồi xuống sô pha.

    “Không sao.” Tư Lôi Tạp ngồi xuống bên cạnh, bởi vì không biết nói gì nên anh chỉ lặng lặng ngồi bồi bên người cậu.

    Chạng vàng, Tư Lôi Tạp biến thành hình lang, đi theo La Tố vào phòng tắm. La Tố rơi vào đường cùng chỉ có thể tắm cho cự lang, Tiểu Hoàng vốn lúc tắm sẽ không chịu yên, nhất là lúc có người bạn cự lang này nữa thì cứ túm lấy chùm lông trên lưng cự lang không chịu buông, làm La Tố mất một phen công phu.

    Bất quá cũng tắm nhiều lần rồi, cự lang và La Tố phối hợp ngày càng ăn ý. Lúc La Tố đi lấy sữa tắm, cự lang liền ngoan ngoãn ngồi xổm trên mặt đất chờ, La Tố bắt đầu xoa sữa tắm, cự lang liền đưa đầu mình tới trước người La Tố, La Tố mở vòi nước cự lang liền giơ móng lên thử nước, nếu độ nóng thích hợp liền gật gật đầu. Sau đó La Tố sẽ tẩy rửa bọt xà phòng trên cơ thể nó.

    Tắm rửa xong, La Tố lấy khăn mặt ra ngoài chờ, cự lang thừa dịp này vung nước trên người, sau đó vươn tứ chi, nhanh chóng chạy tới bên người La Tố, chờ đợi được khăn mặt âu yếm.

    “Mình nói này…. bạn thân, động tác của cậu cũng quá thuần thục đi?” Hải Nhân Tư cũng không muốn làm bóng đèn, nhưng Milan cùng Phân Địch bây giờ vẫn chưa tỉnh, một mình cậu ta ngây ngốc thì chán, vì thế đành đi ra làm bóng đèn chói sáng vậy.

    La Tố lúc này đang sấy lông cho cự lang, bởi vì máy sấy của kí túc xá khá mạnh, nên sấy một hồi bộ lông sẽ đổ rạp về một hướng. Lúc sấy tới xung quanh lỗ tay, lông tơ bị gạt che khuất cả đôi mắt xám sáng ngời của cự lang, nhìn qua hệt như một con lang già nua.

    “Ha ha ha, buồn cười quá, lang ca, mắt của anh, mắt của anh không có nữa!” Hải Nhân Tư đã quen nhìn bộ dáng uy phong lẫm lẫm của lang xa, hiện tại thấy hình ảnh chênh lệch như sông với biển thế này, nhịn không được ôm bụng cười bò trên sô pha.

    Cự lang không để ý tới Hải Nhân Tư, nó chỉ đồ sộ bất động ngồi xổm trước người La Tố, hưởng thụ phục vụ từ bàn tay cậu. Hải Nhân Tư cười một hồi cũng thấy xấu hổ, vì thế chạy về phòng mình, chủ yếu là cậu ta thấy…… một người một lang kia căn bản không có chỗ cho cậu xen vào, người đang yêu đúng là đáng sợ!

    Lúc ban đêm, cự lang vẫn không rời đi, có dự tính ngủ lại chỗ La Tố. Bởi vì cự lang cũng không phải lần đầu ở lại, nên La Tố rất nhanh thỏa hiệp, dù sao bên cạnh còn có giường của Hải Nhân Tư.

    “Bạn thân, mình ngủ bên phòng Milan được rồi, không quấy rầy hai người, khụ khụ.” Hải Nhân Tư nói xong, lập tức đóng sầm cửa phòng, ngay cả một chút thời gian để phản ứng cũng không chừa cho La Tố.

    “……” La Tố bất đắc dĩ, cậu không thể kéo Hải Nhân Tư lại, dù sao Tư Lôi Tạp cũng là hình lang, hẳn không có vấn đề gì. Trải chăn xong, cự lang nhảy lên vào ổ chăn trước làm công tác làm ấm giường, về phần La Tố thì viết báo cáo xong cậu mới lên giường.

    Vừa nằm xuống thì cái đuôi lông xù màu xám đã khoát lên bụng cậu, tuy thực thoải mái, nhưng La Tố vẫn rất muốn phun tà, bây giờ đã là cuối hạ qua thu rồi… quên đi, dù sao trong phòng cũng có điều hòa.

    La Tố bất tri bất giác đã ngầm động ý đủ loại hành vi của cự lang. Tắt đèn, La Tố rất nhanh liền ngủ thiếp đi. Trong mộng, A Lại đang vươn đầu lưỡi nhiệt tình liếm mặt cậu, cho dù cậu nói thôi, A Lại vẫn không dừng lại. Bọn họ ở công viên chơi cả ngày, A Lại chẳng những liếm mặt cậu, còn áp lên người cậu, cùng cậu lăn lộn trên mặt cỏ…..

    Từ từ, vì sao trên người cậu nặng như vậy, còn có cảm giác ướt át này….. thật là đang nằm mơ sao? La Tố mở mắt, cự lang phóng đại cứ vậy đập vào mi mắt, đồng tử một khắc này chợt co rút. Cự lang cũng cứng đờ, hai lỗ tai vốn dựng thẳng trên đầu trong nháy mắt cụp xuống. Đôi lang mâu màu xám cùng đồng tử màu đen giờ phút này không tiếng động giao nhau trong không khí.

    Sau vài giây trầm mặc ngắn ngủi, La Tố rốt cuộc mở miệng: “Tôi cảm thấy….. chúng ta cần nói chuyện.”

    Cự lang cúi đầu, chậm rãi dời ra khỏi người La Tố nhảy xuống bên kia giường. Từ đầu đến cuối, cái đuôi không có chút tinh thần nào cứ quết trên mặt đất.

    ***

    Lô Tạp rời khỏi kí túc xá, rốt cuộc dùng sức của 9 trâu 2 hổ kéo Ngải Địch ra. Vốn tưởng Ngải Địch sẽ nhận ra tâm tình của anh không tốt, định an ủi, kết quả Ngải Địch vừa ngồi xuống câu đầu tiên nói chính là: “Tôi rất bận, có chuyện gì?”

    Lô Tạp bi phẫn, hoàn toàn bi phẫn, vì cái gì bằng hữu của anh toàn như vậy! Chẳng lẽ anh thực sự thiếu ngược? Rõ ràng Ngải Địch cùng Tư Lôi Tạp ở chung rất thuận lợi mà, hay là vấn để ở…… sóng điện não?

    Lô Tạp uống một ngụm cà phê, bắt đầu lấy tinh thần dùng ánh mắt nhìn chằm chằm vào Ngải Địch, không phải trao đổi sóng điện não thôi sao? Anh cũng làm được! Lô Tạp tập trung tinh thần toàn thân, hướng Ngải Địch gửi đi một tin tức mãnh liệt.

    Một phút sau, Ngải Địch không chút biến sắc uống cà phê.

    Năm phút sau, Ngải Địch không chút biến sắc nhìn đồng hồ.

    Bảy phút sau, Ngải Địch dường như ý thức được gì đó, bắt đầu tập trung ánh mắt vào mắt Lô Tạp.

    Đến đây! Mau đọc ý tưởng thực sự của tôi đi! Lô Tạp kích động, ánh mắt vốn đã trừng to lại sống chết to thêm vài phần, làm hốc mắt bắt đầu sung huyết.

    Mười phút sau, Ngải Địch không chút biến sắc đứng lên, dùng âm thanh không chút phập phồng nói: “Đến giờ rồi, có việc thì lần sau tìm tôi, nhớ tới khoa mắt kiểm tra.”

    Ngải Địch đi rồi, không chút do dự, lưu loát sạch sẽ. Chỉ để lại một mình Lô Tạp tích mịch với hai chén cà phê còn bốc nhiệt khí.

    Ba mươi giây sau, một góc nào đó trong nhà ăn phát ra một tiếng khóc thét cực kì thê lương: “Xem khoa mắt cái đầu cậu ấy!”

    Lô Tạp phát điên, trao đổi sóng điện não linh tinh gì đó, cả đời này, anh không bao giờ tin nữa!

    Hoàn Chương 74.

    Lời tác giả:

    CJ: khụ khụ, lang ca rốt cuộc được uống canh rồi, không dễ dàng tẹo nào…..

    CJJ: đoạn cuối về Lô Tạp có chút giống tiểu kịch trường, mặc khác ý tưởng mà Lô Tạp nhắn gửi cho Ngải Địch kì thực là….. em trai cậu liên hợp Tư Lôi Tạp khi dễ tôi, cậu phải thay tôi báo thù balalalalal linh tinh. (được rồi, nói đùa thôi!)

    Cuối cùng, Lô Tạp thật là manh không chịu nổi a~!

    Chương 75

    La Tố nhìn cự lang cúi đầu yên lặng ngồi xổm trong góc, bất đắc dĩ thở dài: “Không phải tôi muốn trách cứ anh, bất quá buổi tối lúc đi ngủ đừng áp lên người tôi, nặng quá.”

    “Ngao ô~?” Cự lang nghe được đáp án ngoài dự kiến, vội vàng ngẩng đầu.

    “Mặc khác nếu muốn hôn tôi, tôi hi vọng anh có thể quang minh chính đại chứ không phải thừa dịp lúc tôi đang ngủ như vậy, hay là anh không có dũng khí này?” La Tố nhướng mi nói.

    Mỗi câu nói của La Tố, con ngươi xám của cự lang lại sáng thêm một chút, hai lỗ tai vốn cụp xuống cũng chầm chậm dựng lên.

    “Cuối cùng, không cần mỗi lần phạm sai đều biến thành hình lang, tôi sẽ không mềm lòng đâu.” Tuy những lời ngày ngay cả cậu cũng không tin nổi, La Tố thầm nghĩ.

    Cự lang một khắc này nhanh chóng rút đi da lông, biến thành hình người, bởi vì buổi tối có đổi áo ngủ, vì thế thiếu đi cảm giác áp bách từ bộ quân trang, tuy ngũ quan thâm thúy trên mặt vẫn rất nghiêm cẩn, nhưng so với ban ngày thì nhu hòa hơn vài phần.

    “Thật xin lỗi.” Tư Lôi Tạp trầm giọng nói. Đôi ngươi nhạt màu cũng đang tràn ngập ý tứ xin lỗi.

    La Tố thấy Tư Lôi Tạp như vậy, có chút buồn cười hỏi: “Thế…. đây là lần thứ mấy?”

    “…..” Sau vài giây trầm mặc ngắn ngủi, Tư Lôi Tạp rất nghiêm túc mở miệng: “Lần đầu tiên.”

    “Phốc–” Cư nhiên đúng là rất nghiêm túc trả lời cậu a, La Tố nhịn không được khóe môi hơi nhếch lên: “Không phải đã làm huấn luyện về phương diện này sao?”

    Tư Lôi Tạp nghe vậy, nhíu mày nói: “Điện ảnh.”

    “Ân?” La Tố tựa lưng vào giường hỏi: “Ý anh nói là bộ phim xem hôm nay à?”

    Tư Lôi Tạp trầm mặc gật gật đầu, dáng người cao lớn, mái tóc đen ngang ngược bất kham, môi mỏng khẽ nhếch. Rõ ràng là nam nhân vô cùng nghiêm cẩn thoạt nhìn thôi cũng làm người ta cảm thấy rất áp bách, vì sao lúc này lại vụng về tới mức đáng yêu thế này? Tựa như…… lúc cự lang ủ rũ vậy, chẳng lẽ đây là nguyên nhân cậu không có cách nào hoàn toàn cự tuyệt Tư Lôi Tạp?

    La Tố trầm tư, có lẽ giống như lời Ôn Tư Đặc nói, cậu căn bản không thể tưởng tượng Tư Lôi Tạp dùng hình lang ‘làm nũng’ trong lòng người khác, bởi vì trong tiềm thức, cậu đã nhận định người Tư Lôi Tạp đối xử như vậy chỉ có mình mình. Nếu không bước ra một bước đầu tiên thì vĩnh viễn không biết tương lai sẽ có kết quả thế nào…..

    La Tố xốc chăn, xuống giường tới bên cạnh Tư Lôi Tạp: “Có thể biến thành hình lang không?”

    La Tố vừa nói xong, Tư Lôi Tạp đã biến về hình lang, yên lặng ngồi xổm trước người La Tố. La Tố vươn tay ôm lấy đầu cự lang, trong ánh mắt đang trừng thật to của nó, La Tố hôn lên lớp lông tơ bên miệng cự lang một cái, sau đó lại hôn lên miệng cự lang, quả nhiên cậu rất thích cự lang, bất luận là xúc cảm từ tông mao hay diện mạo, tất cả đều phù hợp với sở thích của bác sĩ thú y.

    “Biến về hình người đi.” La Tố buông cổ cự lang, nhưng cự lang lần này không hoàn thành mệnh lệnh rất nhanh, bởi vì cơ thể khổng lồ hoàn toàn cứng ngắc, La Tố thế nhưng lại chủ động hôn anh….. chẳng lẽ thực sự giống như Lô Tạp nói, La Tố chờ anh chủ động?

    Sau một lúc lâu, cự lang mới biến trở về hình thái Tư Lôi Tạp, La Tố kéo áo đối phương, ngẩng đầu nhìn đường cong gương mặt dưới ngọn đèn mờ có chút kiên cường của anh, tựa hồ cho dù là hình người, cậu cũng không cảm thấy chán ghét……

    Ma xui quỷ khiến, La Tố hôn lên môi Tư Lôi Tạp, hết thảy cứ tự nhiên như vậy, không khó như trong tưởng tượng, cũng không phải không thể tiếp nhận như cậu nghĩ, hơn nữa…..

    “Cơ thể của anh lại cứng ngắc rồi.” La Tố dừng nụ hôn, thân là bác sĩ thú y cậu rất nhanh phát hiện khác thường trên người Tư Lôi Tạp, nam nhân này…. rốt cuộc phải thành thật tới mức nào mới chịu?

    “Có thể tôi cũng thực sự thích anh cũng không chừng, hôm nay tới đây là được rồi.” La Tố nhặt áo khoác ngủ trên mặt đất lên, lúc cậu muốn quay về giường thì bị áp mạnh lên tường, một đôi tay rộng lớn vòng quanh cơ thể cậu, một nụ hôn mang theo hơi thở chiếm đoạt mãnh liệt ập tới trên môi, đầu tiên là khẽ cắn, tiếp đó là gặm cắn, từ môi đến cổ, từng chút hạ xuống, tựa như dã thú đang cắn xé.

    Nhiệt độ cơ thể một khắc này chợt dâng cao, trái tim nảy lên thình thịch, La Tố có thể cảm nhận nhiệt độ trên môi và cổ mình, cậu cũng là nam nhân, bị hôn như vậy đương nhiên sẽ có phản ứng, bất quá….. chết tiệt! Răng nanh Tư Lôi Tạp sao lại sắc bén như vậy! Cậu có ảo giác mình thực sự sẽ bị cắn đứt cổ……

    La Tố điều chỉnh vị trí một chút, gian nan ngẩng đầu nhìn vào ánh mắt Tư Lôi Tạp, đó là một đôi mắt chân chính thuộc về dã thú, đôi ngươi xám rút đi vẻ trầm ổn bình thường, chỉ còn lại dục vọng cùng tình cảm thuần thúy nhất của dã thú….. rốt cuộc cậu đã hiểu được, sở dĩ mình không thể cự tuyệt Tư Lôi Lạp vì… đôi mắt này, giống như nhóm động vật vậy, trong đó vĩnh viễn là sự thật thuần túy nhất, không có lừa gạt, không có dấu diếm, trực tiếp đến mức làm người ta run rẩy, đồng thời cũng làm người ta không thể kháng cự.

    Tựa như lời cậu từng nói với Mễ Duy, thế giới trong mắt động vật khác thế giới trong mắt con người, có lẽ cậu bị ánh mắt thuần túy này hấp dẫn nên cuối cùng không thể kháng cự đi vào con đường bác sĩ thú y.

    “Tê–” Đau đớn bất ngờ ập tới làm La Tố hút khí lạnh, răng nanh Tư Lôi Tạp xẹt qua làn da cổ, hương vị ngọt ngào của máu tươi lan tràn trong không khí.

    Động tác của Tư Lôi Tạp đột ngột dừng lại, anh cứng đờ nhìn đôi môi có chút xưng đỏ cùng cần cổ đang chảy máu tươi của La Tố, dục vọng nguyên bản rút đi không còn một mảnh. Tư Lôi Tạp đưa tay lên bụm mặt, âm thanh nghe có phần khàn khàn hơn bình thường: “Thật xin lỗi, tôi……”

    “Không sao, nếu tôi thực sự chán ghét, tôi có một ngàn cách để đánh gục anh xuống đất.” La Tố quay qua mở ngăn kéo tìm băng keo cá nhân dán lên vết thương.

    “Tôi…… không nên thương tổn em.” Trong mắt Tư Lôi Tạp vẫn tràn ngập tự trách, anh chịu giáo dục suốt 20 năm, gia quy nhà bọn họ chính là….. tuyệt đối không được thương tổn người mình yêu thương nhất.

    “Tôi nói rồi, nếu tôi muốn cự tuyệt thì anh đã sớm ngã xuống rồi, tôi không yếu ớt như anh nghĩ, hơn nữa tôi để ý chuyện khác hơn.” La Tố nhìn Tư Lôi Tạp: “Anh thực là lần đầu tiên?”

    Tư Lôi Tạp tuy không rõ vì sao La Tố hỏi vậy, nhưng anh vẫn trầm mặc gật gật đầu.

    Hay chưa! Lần đầu tiên mà kĩ thuật cư nhiên đã tốt như vậy! Tuy hơi thô bạo một chút, cậu phải nói là không nên khinh thường bản năng của dã thú sao? Không hổ là hồn thú hình lang.

    “Buổi sáng anh còn lên lớp, có muốn ngủ thêm một chốc không?” La Tố chỉnh lại đra giường hỏi.

    Tư Lôi Tạp tuy đã hoàn toàn thanh tỉnh, bất quá anh nhìn giường, lại nhìn La Tố đang trải đra, lập tức gật gật đầu, bởi vì đây là lần đầu tiên anh dùng hình người ngủ chung với La Tố.

    La Tố không biết trong lòng Tư Lôi Tạp đánh chủ ý như vậy, mới nãy hôn thế cũng tiến qua một bước xác định, vì thế cậu cũng không ngăn cản Tư Lôi Tạp ngủ bên cạnh mình.

    Không thể không nói giường trong kí túc xá đều rất lớn, hình lang cùng hình người của Tư Lôi Tạp cũng không khác biệt quá lớn, vì thế cho dù ngủ chung giường La Tố cũng không cảm thấy quá chật chội.

    Lúc xoay người, La Tố cảm thấy nắm tay của Tư Lôi Tạp đặt bên thắt lưng mình, bởi vì Tư Lôi Tạp không hề tiến thêm bước nào, có thể là muốn dùng tay thay cho cái đuôi áp lên bụng cậu nên La Tố cũng ngầm đồng ý.

    Có thể vì bên người có nhiệt độ làm người ta an tâm, La Tố rất nhanh lại say ngủ, lúc tỉnh lại Tư Lôi Tạp đã không còn trong phòng. Bất quá La Tố nhận được tin nhắn từ Tư Lôi Tạp, bởi vì sáng nay có chương trình học sớm, Tư Lôi Tạp không muốn đánh thức cậu nên rời đi trước.

    “……” La Tố nhìn chằm chằm tin nhắn ngây ngốc một lát, sau đó cho ra tổng kết, số lượng từ tăng hơn trước kia. Thế thói quen nhắn tin ngắn gọn từ đó tới giờ của Tư Lôi Tạp không phải vì tính cách buồn tao, mà vì….. xấu hổ?

    La Tố bị ý nghĩ này làm cả kinh, bất quá nói lại thì từ lúc nào cậu lại bắt đầu suy nghĩ tới những chuyện nhàm chán này? Trả lời tin nhắn xong, La Tố nói với bọn Hải Nhân Tư vài câu rồi cũng ra cửa đi học. Lúc đi tới bể phun nước, cậu ngoài ý muốn bị một người ngăn cản.

    “Thật xin lỗi đã quấy rầy, cậu còn nhớ mình không?” Bạch Đặc mặc một cái áo khoác đen có hình đầu lâu trắng, bên trong là áo sơ mi, quần lửng giản dị, một đôi vớ trắng đen và đôi giày đen thiệt to.

    Bất quá điều làm La Tố để ý không phải cách ăn mặc của Bạch Đặc, mà mục đích đối phương cản mình là gì, chẳng lẽ có liên quan tới Ngải Lộ? Bạch Đặc dường như nhìn được nghi hoặc của cậu, có chút ngượng ngùng nói: “Thật sự xin lỗi, chuyện này mình chỉ có thể tìm cậu thương lượng, bởi vì cậu là anh trai Ngải Lộ.”

    La Tố nghe vậy nhíu mày: “Sao không tìm Ngải Địch? So với tôi, không phải anh cả càng đáng tin hơn sao?”

    “Ân…… này có nhiều nguyên nhân, chủ yếu là mình không quen anh ấy, hơn nữa nghe đồn Ngải Địch là người máy vô huyết vô lệ, mình sợ nói chuyện này cho ảnh nghe thì không tốt lắm.” Bạch Đặc cười cười với La Tố: “Tuy cũng có ánh mắt đỏ như Tu Lôi, nhưng ánh mắt Bạch Đặc không làm người ta có cảm giác quỷ dị cùng nguy hiểm, mà là một màu đỏ tràn ngập sức sống.

    “Nói ở đây à?” Tuy La Tố không hoàn toàn tin tưởng lời Bạch Đặc, nhưng thời điểm này chỉ có thể nghe xong chuyện của đối phương rồi tính tiếp.

    “Tiệm cà phê trước mặt được không?” Bạch Đặc chỉ lên phía trước, La Tố từ chối cho ý kiến. Đến quán cà phê xong, La Tố gửi một tin nhắn xin phép cho Uy Nặc.

    “Kì thật…. sự việc thế này……” Bạch Đặc tuy lúc bắt đầu có chút do dự, nhưng cuối cùng vẫn chọn lựa nói ra hết những gì mình biết.

    “Cái gì? Cậu nói là…. Ngải Lộ có thai?” La Tố tuy cũng giả thiết những chuyện có thể nghe, nhưng lúc nghe được đáp án này vẫn hoảng hốt một lát.

    Chương 76

    “Chỉ là có thể thôi, mình cũng không xác định.” Bạch Đặc dùng muỗng nhỏ quấy cà phê nói: “Thời gian trước, đám bằng hữu tụi mình cảm thấy cậu ta có chút khác thường, bất quá tụi mình hỏi cỡ nào, Ngải Lộ cũng không chịu nói, ngay cả Hưu Tư ra mặt cũng không được. Hẳn là cậu biết Hưu Tư đúng không? Cậu ấy là bạn cùng phòng với Ngải Lộ, cũng là bạn thân nhất.”

    “Vốn Ngải Lộ không chịu nói thì tụi mình cũng không cố truy hỏi, dù sao cũng là chuyện riêng, nếu cậu ta muốn nói tự nhiên sẽ nói. Chính là càng ngày, Ngải Lộ càng không thích hợp, cứ đi sớm về muộn, bởi vì Hưu Tư chung chức nghiệm nên tụi mình đều biết Ngải Lộ căn bản không đi học.”

    “Tất cả mọi người đều thực lo lắng nên truy hỏi Ngải Lộ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, chính là cậu ta không những không trả lời, còn cáu kỉnh cãi nhau một trận, tụi mình không dám hỏi nhiều nữa. Sau đó có một lần Hưu Tư thấy Ngải Lộ đi chung với một nam nhân xa lạ, lúc đó Hưu Tư cũng không nghĩ nhiều, nếu gặp thì cứ tới chào hỏi một chút, kết quả Ngài Lộ giả bộ không quen biết làm Hưu Tư cảm thấy kì quái.”

    “Sau đó Hưu Tư kể chuyện này cho tụi mình nghe, tụi mình qua hỏi Ngải Lộ nam nhân kia rốt cuộc là ai, nhưng Ngải Lộ vẫn không chịu nói. Mà Hưu Tư ngày đó cũng thông minh, cậu ta lén chụp được hình của nam nhân đó. Thông qua ảnh chụp, chúng ta rốt cuộc tra được thân phận của người này.” Bạch Đặc nói tới đây, ngẩng đầu nhìn xung quanh, xác định không có ai nghe lén xong mới nhỏ giọng nói: “Cậu biết người kia là ai không? Là một thành viên trong ban giám đốc trường chúng ta, nghe nói trong quân bộ cùng chính trị đều có hậu thuẫn rất lớn, quan trọng nhất là người này đã kết hôn rồi! Người này là bầu bạn của lão sư hệ chữa trị của trường chúng ta, tên là An Khải Tư.”

    “Phốc —— khụ khụ —— La Tố vốn nghe chuyện Ngải Lộ mang thai đã đủ chấn kinh rồi, bây giờ nghe thấy tên An Khải Tư, suýt chút nữa đã phun hết cà phê trong miệng lên mặt Bạch Đặc.

    “Anh trai Ngải Lộ, mình có thể lí giải tâm tình của cậu, bất quá cậu phải bình tĩnh một chút!” Bạch Đặc thấy La Tố bị sặc, có chút lo lắng nói.

    “Không, tôi không sao, cậu nói tiếp đi.” La Tố ngừng ho khan, khôi phục lại biểu tình như cũ.

    “Thật không có việc gì chứ?” Bạch Đặc tuy vẫn lo lắng, bất quá đã nói tới mức này thì cậu chỉ có thể nói tiếp:”Tụi mình lúc tra được thân phận đối phương thì ngã bài với Ngải Lộ, không để cậu ta tiếp tục hãm sâu vào, kết quả Ngải Lộ giống như phát điên mà rít gào lên, còn bảo tụi mình đừng xía vào chuyện này, tóm lại lần đó đã cải ầm ĩ một trận.”

    “Bởi vì không có cách nào thuyết phục Ngải Lộ, nên tụi mình định ra tay từ người kia, bất quá dù sao anh ta cũng là thành viên trong ban giám đốc, địa vị rất cao, tụi mình căn bản không gặp được. Rơi vào đường cùng, tụi mình định đem chuyện này nói cho người nhà Ngải Lộ, tuy Ngải Lộ biết sẽ rất tức giận, nhưng vẫn tốt hơn cứ để cậu ấy cứ lún sâu vào, chính là ngay lúc tụi mình định làm vậy thì……”

    “Ngải Lộ biến mất?” La Tố phỏng đoán.

    Bạch Đặc gật đầu: “Trước kì nghỉ cậu ấy đã biến mất, không tời trường nữa. Tụi mình nghĩ cậu ấy muốn giải buồn, một thời gian nữa sẽ quay lại, huống chi gần đây lại xảy ra vụ Kì Lân và Thao Thiết, mọi người đều thấy rất buồn bực. Nhưng đã lâu như vậy mà cậu ấy vẫn chưa tới trường, vì thế tụi mình thực lo lắng……”

    La Tố im lặng tập trung suy nghĩ, cậu cũng không hoàn toàn tin tưởng chuyện Bạch Đặc kể, bởi vì trong đó có rất nhiều điểm không minh bạch. Cậu để ý nhất chính là vì sao Bạch Đặc lại tới tìm mình, nếu Bạch Đặc thật sự là bằng hữu của Ngải Lộ, như vậy chắc chắn phải biến quan hệ của cậu và Ngải Lộ rất kém. Hơn nữa theo tin tức của Bạch Đặc cung cấp thì Hưu Tư mới là bạn thân của Ngải Lộ, nếu vậy vì sao người tới tìm cậu không phải Hưu Tư mà là Bạch Đặc?

    Điểm hoài nghi có rất nhiều, bất quá La Tố cũng không cho rằng Bạch Đặc hoàn toàn nói dối, ít nhất là nhân vật trong ban giám đốc kia.

    “Vì sao cậu cảm thấy Ngải Lộ vì mang thai mới trốn đi?” La Tố hỏi.

    “Vốn mình cũng không nghĩ tới mặc đó, bất quá gần đây mình mới nhớ ra một việc.” Bạch Đặc khẽ thở dài nói: “Lúc Ngải Lộ cãi nhau với tụi mình từng rống lên một câu, cậu ta nói nếu cậu ta có thể sinh đứa nhỏ thì nó đại biểu hồn thú trong cơ thể cậu ta vẫn còn tồn tại! Vì thế tôi mới nghĩ là vì mang thai, xấu hổ nên mới trốn đi.”

    “…..” La Tố nhíu mày, cậu thực sự không nghĩ tới phương diện này. Ngải Lộ rống như vậy thấy thế nào cũng là muốn chứng minh mình không mất đi hồn thú, mà nguyên nhân làm cậu ta sợ hãi đến vậy chỉ có……

    “Các cậu cảm thấy Ngải Lộ bắt đầu khác thường từ lúc nào?” La Tố tiếp tục hỏi.

    “Cũng một đoạn thời gian rồi, Hưu Tư nói có một ngày Ngải Lộ về kí túc xá thì tâm tình rất tệ, chẳng những sắc mặt trắng bệt còn đổ mồ hôi lạnh. Bất quá ngày đó có Lô Tạp tiền bối tới tìm Ngải Lộ, Hưu Tư nghĩ hai người này đang yêu đương, vì cãi nhau nên Ngải Lộ mới bực bội, vì thế liền để lại không gian riêng cho họ. Sau đó Lô Tạp tiền bối còn tới vài lần nữa, bất quá mỗi lần tới đều thích trêu chọc bằng hữu của Ngải Lộ, nhưng Ngải Lộ không hề tức giận chút nào, vì thế tụi mình mới biết bọn họ không phải loại quan hệ đó.”

    “Sau đó Lô Tạp tiền bối không tới nữa, nhưng tình huống của Ngải Lộ thì ngày càng tệ, cứ làm cho người ta có cảm giác cậu ấy đang sợ điều gì đó. Bây giờ nghĩ lại thì có phải Ngải Lộ đã mang thai của nam nhân kia, nhưng người đó vì danh dự nên không cho cậu ấy sinh hạ đứa nhỏ, vì thế Ngải Lộ mới trốn đi?” Bạch Đặc càng nói càng lo lắng, lông mày cũng sắp nhíu thành hình chữ ‘川’.

    La Tố so với Bạch Đặc cũng không khá hơn là bao, bất quá chuyện cậu lo lắng khác với Bạch Đặc. Thời điểm Ngải Lộ khác thường trùng khớp với thời gian cậu dùng ảo giác giáo huấn lần đó, kết hợp với câu nói Ngải Lộ vô tình hét ra với nhóm Bạch Đặc, La Tố cơ hồ có thể xác định….. Ngải Lộ rất có thể vì chuyện lần đó mà sinh ra bóng ma tâm lí, nói cách khác là Ngải Lộ luôn hoài nghi hồn thú trong cơ thể mình có tồn tại hay không.

    Hồn thú biến thân cần lực tập trung rất cao độ, Ngải Lộ càng lo được lo mất thì tỉ lệ thành công càng thấp. La Tố không ngờ Ngải Lộ luôn kiêu căng lại yếu ớt như vậy. Chuyện này cậu cũng có trách nhiệm, cậu vốn chỉ muốn Ngải Lộ đừng kiếm mình gây chuyện nữa, nhưng sự tình lại diễn biến tới cục diện này, mặc khác đột nhiên xuất hiện nam nhân làm trong ban giám đốc cũng làm cậu thực để ý, trên người Ngải Lộ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì……?

    “Chuyện này tôi đã biết, cám ơn cậu, tôi sẽ thương lượng với người nhà.” La Tố gọi bồi bàn thanh đoán, thuận tiện tính luôn phần Bạch Đặc, dù sao người ta cũng cố ý kể cho cậu nghe chuyện đứa em.

    “Ngải Lộ không ở nhà sao?” Bạch Đặc cũng là người thông minh, La Tố nói mù mờ như vậy, chắc chắn cậu cũng không rõ tin tức Ngải Lộ.

    “Thật xin lỗi, chuyện này tôi không thể nói cụ thể với cậu, tóm lại hôm nay thực sự cám ơn.” La Tố không muốn nói nhiều, với tình huống hiện tại, càng nói nhiều thì càng dễ lộ ra dấu vết.

    “Ân, mình cũng hiểu được.” Bạch Đặc có chút uể oải, bất quá trước khi đi còn nói thêm: “Nếu Ngải Lộ có tin tức, cậu có thể liên lạc với mình không? Dù không được gặp cậu ta cũng không sao, mình chỉ muốn biết cậu ta có ổn không thôi.”

    La Tố nhìn chằm chằm Bạch Đặc một lát, Bạch Đặc có thể xem là quá quan tâm, nếu cậu ta là giống đực, cậu sẽ nghĩ rằng người này thích Ngải Lộ.

    “Hảo.” La Tố đáp ứng.

    “Cám ơn cậu, anh trai Ngải Lộ.” Bạch Đặc nghe vậy, nét mặt lại mỉm cười sáng lạn. Cậu ta vốn có diện mạo đáng yêu, cười lên thì đánh tan mọi phiền muộn.

    Tạm biệt Bạch Đặc xong, La Tố bắt đầu suy nghĩ lại sự việc từ đầu đến cuối, nếu thực sự chuyện lúc trước làm Ngải Lộ biến thành như vậy thì cậu không thể không quản chuyện này. Tuy cậu không có bao nhiêu hảo cảm với Ngải Lộ, bất quá tốt xấu gì cậu cũng chiếm lấy cơ thể này, ít nhất cũng phải có trách nhiệm với gia đình này.

    Bởi vì đã xin phép nên La Tố cũng không về chỗ Uy Nặc học, cậu gửi một tin nhắn cho Ngải Địch, tuy cậu có thể một mình xử lí chuyện này, bất quá bàn bạc với Ngải Địch một chút thì tốt hơn. Hơn nữa chuyện Mễ Duy cùng Ai Tạp Tư dấu diếm làm cậu cũng có chút để ý. Dựa theo cách nói của Bạch Đặc thì cậu ta chưa đem chuyện này nói cho bọn Mễ Duy, vì thế theo lí thuyết thì Mễ Duy hẳn không biết chuyện này mới đúng, hay Ngải Lộ đã nói chuyện với Mễ Duy?

    Ngải Địch trả lời rất nhanh, bất quá bởi vì không thể ra ngoài bây giờ nên hẹn La Tố gặp mặt lúc 3h chiều nay. La Tố nhận được tin nhắn, thừa dịp ban ngày tới tổng bộ quân bộ đang giam giữ Ôn Tư Đặc. Dựa vào thân phận đặc biệt của Kì Lân, người của quân bộ rất nhanh đồng ý, bất quá vẫn phái rất nhiều người đi theo La Tố, nói dễ nghe là bảo vệ, nhưng khó nghe chính là giám thị.

    La Tố cũng không để ý việc này, bởi vì trên đỉnh đầu cậu có huyễn nhãn thú. Người của quân bộ cũng biết ảo thuật của cậu rất mạnh, chính là ảo ảnh rất khó phá, máy móc thì không thể dùng được rồi, chỉ có những quân nhân có tinh thần siêu mạnh mới chống đỡ nổi, nhưng đáng tiếc người quân bộ điều tới đều là quân nhân chuyên về sức mạnh, trị số tinh thần không cao. Quân bộ phái nhiều bảo vệ như vậy cũng không có ý tứ gì khác, chỉ là nếu có trường hợp ngoài ý muốn thì có thể lập tức phản ứng.

    Nơi giam giữ Ôn Tư Đặc là phòng giam nghiêm mật cấp S của tổng bộ quân đội, phòng giam cấp S chủ yếu giam giữ những nhân vật khó giải quyết, có độ nguy hiểm mạnh, còn lại là thành phần có lực ảnh hưởng lớn như Ôn Tư Đặc. Bất quá bởi vì một người một gian nên cũng không lo các phạm nhân có liên hệ với nhau.

    “Thật có lỗi, thưa cậu, cậu có thể chờ một lát không?” Thiếu tướng quân đội nhận được báo cáo từ cấp dưới, lập tức tới bên người La Tố nói.

    “Sao vậy?” La Tố hơi nhíu mày, quân bộ hẳn không phải tới tận lúc này mới hối hận vì cho cậu gặp Ôn Tư Đặc mới đúng.

    “Này……” Thiếu tướng ấp úng nửa ngày, rốt cuộc cũng nói sự thật, hóa ra Ôn Tư Đặc đang có người thăm tù, mà người này lại chính là Tu Lôi.

    “Vì suy nghĩ cho an toàn của cậu, có thể chờ một lát không?” Thiếu tướng cung kính hỏi.

    “Có thể xem màn hình giám thị không?” La Tố cũng không muốn chạm mặt Tu Lôi, hôm nay mục đích cậu tới đây cũng không phải tới xem Ôn Tư Đặc, bất quá chuyện Tu Lôi tiếp xúc với Ôn Tư Đặc ít nhiều cũng làm cậu để ý.

    “Đương nhiên có thể.” Thiếu tướng chỉ cần La Tố không chạm mặt Tu Lôi đã cám ơn trời đất rồi, xem màn hình giám thị cũng có thể xem là chút lòng thành của bọn họ.

    Bên trong màn hình giám thị, Tu Lôi cũng không làm gì Ôn Tư Đặc, chỉ là thuần túy nói chuyện mà thôi. Có lẽ ảo giác hay sao mà La Tố cảm thấy không khí giữa hai người này có chút cổ quái. Nói trắng ra là Tu Lôi đang vui vẻ quấy rầy Ôn Tư Đặc nhưng Ôn Tư Đặc không thèm phản ứng.

    Biểu hiện của Tu Lôi cũng không kì quái, mấu chốt chính là Ôn Tư Đặc, anh ta rất hiếm khi bày ra sắc mặt lãnh đạm trước mặt người khác, cho dù là người mình không thích đi nữa, Ôn Tư Đặc bình thường luôn mỉm cười, tuy nụ cười đó nhiệt tình cỡ nào thì đừng bàn tới. Người không biết sẽ nói nụ cười của anh rất ôn hòa, nhưng kì thực đó chỉ là biểu hiện giả dối.

    Một lát sau, Tu Lôi li khai. Thiếu tướng cùng xem màn hình giám thị với La Tố thấy vậy, lập tức hỏi: “Cậu có muốn qua đó bây giờ không?”

    “Không cần.” La Tố dùng lực tinh thần kết nối với hai huyễn nhãn thú bên người, để chúng nó ẩn thân tiến vào nhà tù của Ôn Tư Đặc. Bất quá bởi vì lồng phòng hộ nên nó không thể bay tới bên người Ôn Tư Đặc, nhưng như vậy đối với La Tố cũng đủ rồi.

    “Cậu không vào sao?” Thiếu tướng có chút kinh ngạc, hiển nhiên là không ngờ La Tố đột nhiên thay đổi chủ ý như vậy.

    “Ân, đột nhiên nhớ ra có việc.” La Tố không tới gặp Ôn Tư Đặc có 2 lí do, một là cậu hi vọng lần sau bọn họ gặp mặt chính là dưới ánh mặt trời, hai là giảm bớt hiềm nghi, hôm nay mục đích cậu tới chỉ là đưa huyễn nhãn thú tới bên người Ôn Tư Đặc mà thôi.

    “Nếu đã vậy, tôi đưa cậu ra ngoài.” Thiếu tướng ân cần nói.

    “Không cần.” La Tố vừa dùng lực tinh thần kết nối với huyễn nhãn thú, vừa đi ra cửa. La Tố lưu lại một tin tức đơn giản cho Ôn Tư Đặc, chính là dùng ảo giác nói với anh cho dù thực sự phải giao hợp với người khác cũng không cần lo lắng, huyễn nhãn thú sẽ tận lực giúp đỡ anh.

    Mặc dù không có lực tinh thần của La Tố, phạm vi năng lực của huyễn nhãn thú bị giảm xuống, nhưng đây không phải huyễn nhãn thú cấp 1, mà là đã tiến hóa liên tục 2 cấp, bản thân nó có thực lực không tầm thường, cả hai con liên hợp dùng ảo giác quấy nhiễu một hai người là không thành vấn đề.

    Thiếu tướng nhiệt tình bị lơ thì có chút xấu hổ, anh cũng không muốn, nhưng phụ thân cứ bảo anh phải cố lưu lại ấn tượng tốt với người này, nếu có thể thì cứ rinh người ta về nhà là tốt nhất. Chính là anh quan sát thật lâu cũng thấy người này chỉ là một giống đực bình thường mà thôi, anh không hiểu phụ thân rốt cuộc phát điên cái gì nữa, chắc người này có bối cảnh rất hùng hậu.

    “Đúng rồi, người xin đăng kí dự tuyển chỗ Ôn Tư Đặc rất nhiều phải không?” La Tố đột nhiên hỏi.

    Thiếu tướng có chút sửng sốt, sau đó mới chậm rãi đáp: “Điều kiện hạn chế của quân đội rất nghiêm khắc, bất quá vẫn có rất nhiều người đăng kí.”

    Thiếu tướng trả lời thực hàm súc, anh cũng không nói có rất nhiều quân nhân cùng lão đại trong giới chính trị cũng đăng kí, đám người này đều có con cả rồi, mà không chỉ là một đứa. Bọn họ đăng kí mục đích không phải muốn có thêm con, mà chỉ yếu là vì Ôn Tư Đặc. Ai bảo Ôn Tư Đặc là thần tượng của cả liên minh cơ chứ? Phải biết giống đực của cả liên minh này, số người chưa từng ảo tưởng một lần có được Ôn Tư Đặc căn bản không có bao nhiêu, nếu không phải cấp bậc của anh không đủ thì anh nhất định cũng chạy đi đăng kí.

    “Tu Lôi cũng báo danh?” La tố hỏi tiếp.

    “Sao cậu biết được?” Thiếu tướng kinh ngạc không thôi. Phải biết trên màn hình giám thị khi nãy, Tu Lôi cùng Ôn Tư Đặc căn bản không nói tới chuyện này.

    La Tố không trả lời, cậu chỉ gật gật đầu tỏ vẻ cảm ơn, sau đó liền rời khỏi tổng bộ quân đội. Điều này làm vị thiếu tướng kia giật mình, này, này rốt cuộc là ai a?

    La Tố về lại trường vừa lúc là giữa trưa, vì hẹn nói chuyện với Ngải Địch vào buổi chiều nên La Tố đáp ứng dùng cơm trưa với Tư Lôi Tạp.

    Có thể vì đêm qua mới phát sinh vụ ‘cắn người’, nên hôm nay Tư Lôi Tạp so với bình thường còn trầm mặc hơn. Trước hôm qua, La Tố luôn nghĩ Tư Lôi Tạp trầm mặc vì tính cách anh vốn vậy, nhưng bây giờ cậu trực tiếp cho là nam nhân buồn tao kia đang thẹn thùng, tuy từ gương mặt kiên nghị kia chẳng nhìn ra được gì.

    Tư Lôi Tạp tuy trầm mặc, bất quá trải qua chuyện ngày hôm qua, anh đối với La Tố lại càng nói gì nghe đó. La Tố thực hoài nghi, cho dù bây giờ cậu bảo Tư Lôi Tạp cạo đầu bóng lưỡng chắc anh cũng nghe theo quá. Tuy La Tố thực sự rất muốn xem cự lang không lông, nhưng dựa vào chút lương tâm cuối cùng cậu cũng kiềm lại được.

    Dùng cơm xong, Tư Lôi Tạp đưa tấm huân chương vinh quang trước kia La Tố trả lại cho mình, một lần nữa tặng cho La Tố. La Tố nhớ rõ tấm huân chương này không khác gì tín vật đính ước, cậu vốn không định thu, bất quá dưới ánh nhìn chăm chú của đôi ngươi xám kia, cậu vẫn nhận lấy.

    “Này có thể xem là bồi tội ngày hôm qua à?” La Tố có chút buồn cười hỏi.

    Tư Lôi Tạp nghe vậy, trầm mặc gật gật đầu.

    “……” Cư nhiên thực sự bị cậu nói trúng rồi, nam nhân này phải nghiêm túc tới mức độ nào mới chịu a?

    Nếu đã xác định được tình cảm của mình, La Tố cũng không làm kiêu, mỉm cười nói: “Tôi rất thích, cám ơn.”

    “Nhà tôi còn huân chương khác nữa, ngay mai tôi tặng cho em.” Tư Lôi Tạp tựa như một con lang ngửi được mục tiêu, lập tức nói.

    La Tố lúc này quả thực ngay cả sức lực để phun tào cũng không còn, thái độ phục vụ tận tụy như trung khuyển này là sao? Còn nữa, đây rõ ràng là nam nhân to lớn dũng mãnh mà, sao tự nhiên trước mặt cậu lại lang cách hóa thế này?

    “Không cần, tôi có tấm này là đủ rồi.” La Tố không thể không cự tuyệt, nếu không rất có thể ngày mai nam nhân này sẽ mang tới một đống huân chương cho cậu.

    Tư Lôi Tạp lại trầm mặc, La Tố cảm giác mình chịu nhận số huân chương đó thì cứ như là làm ra tội ác tày trời vậy.

    Bởi vì Tư Lôi Tạp buổi chiều có tiết học nên La Tố tiễn anh ra nhà ăn. Trước khi đi, Tư Lôi Tạp cúi đầu hôn nhẹ lên khóe môi La Tố. La Tố không cự tuyệt, cũng hôn lại anh một cái, bất quá chỉ là hôn lướt mà thôi. Kết quả hôn xong, La Tố phát hiện cơ thể Tư Lôi Tạp lại cứng ngắc.

    La Tố bắt đầu tự hỏi, vì sao mỗi lần Tư Lôi Tạp chủ động hôn cậu thì rất bình thường, nhưng đến phiên cậu chủ động thì anh cứ cứng ngắc như vậy, chẳng lẽ biểu hiện của cậu rất kì quái?

    Tư Lôi Tạp được La Tố hôn xong, có chút choáng váng rời khỏi nhà ăn. Trên đường đi, anh không cẩn thận va đầu vào tường. Bởi vì âm thanh quá mức ‘thảm thiết’ nên người xung quanh đều quay đầu lại nhìn Tư Lôi Tạp.

    Dáng người cao lớn mặc quân trang, cộng thêm ngũ quan nghiêm túc làm tất cả mọi người đều trợn tròn mắt, này, này không phải là Tư Lôi Tạp đại nhân sao? Bọn họ hoa mắt à? Tư Lôi Tạp đại nhân cư nhiên đang đi đường lại tông đầu vào tường? Rốt cuộc là tình huống gì đây?

    Tư Lôi Tạp hoàn toàn không để ý ánh mắt mọi người xung quanh, trầm mặc tiếp tục đi về phía phòng học.

    Thế giới này có một loại tâm tình, tên nó là…… thụ sủng nhược kinh, đây chính là tâm tình thực sự của Tư Lôi Tạp lúc này.

    Bên trong ngục giam cấp S, Ôn Tư Đặc nhìn thấy tin tức La Tố lưu lại cho mình, có chút bất đắc dĩ mỉm cười: “Cứ ở trong này mãi, hại tôi không thể sử dụng năng lực tiên đoán.”

    “A Tố……” Ôn Tư Đặc siết mặt dây chuyền trong tay, cảm giác bất an đến sâu từ tận linh hồn này là sao? Nếu có thể tiên tri…… thật không ngờ không thể tiên đoán tương lai đối với anh lại là chuyện đáng sợ thế này……..

    Còn chuyện Thao Thiết Tu Lôi nói với anh nữa, anh phải tìm thời gian nói cho La Tố, ngu ngốc thật, hôm nay sao lại không vào thăm anh chứ? Chẳng lẽ đây thực sự là vận mệnh?

    Chương 77

    La Tố tạm biệt Tư Lôi Tạp xong, thấy thời gian vẫn còn sớm nên đi rừng nhân tạo một chuyến. Uy Nặc đang giảng bài cho Tạp Kì Ân, bởi vì cả hai đều trong rừng nhân tạo nên lúc La Tố tiến vào phòng thí nghiệm không có một bóng người.

    Bất quá thân Uy Nặc là lão dư của hệ dưỡng khế ước thú, rất nhanh đã thông qua màn hình ánh sáng nhận được tin tức có người tiến vào phòng thí nghiệm. Từ thiết bị giám sát phát hiện người đến là La Tố, Uy Nặc chỉ trêu chọc vài câu chứ không nói gì nhiều.

    La Tố từ rừng nhân tạo lại mang hai huyễn nhãn thú ra ngoài, đương nhiên là mang ra trong quá trình tạo ảo giác, từ bên ngoài nhìn vào thì La Tố chỉ dạo một vòng trong rừng nhân tạo mà thôi.

    Gần tới 3 giờ, La Tố xin phép trở về, vì cậu vốn đã xin nghỉ phép hôm nay nên Uy Nặc cũng không ý kiến gì, bất quá trước lúc La Tố đi, Uy Nặc vẫn tựa tiếu phi tiếu nói một câu: “Tôi cảm thấy thân là lão sư, uy nghiêm của tôi đã bị khiêu khích nghiêm trọng a.”

    La Tố không để ý tới Uy Nặc, bởi vì cậu biết Uy Nặc cũng không thực sự tức giận, nhưng Tạp Kì Ân thấy thái độ lãnh đạm của La Tố có chút bất mãn, trước khi La Tố đi, Tạp Kì Ân còn trừng mắt lườm La Tố vài lần.

    Phòng thí nghiệm cách nhà ăn rất gần, đi bộ chừng 5p là tới. Lúc La Tố tiến vào ghế lô, Ngải Địch đã chờ sẵn ở đó. Ngải Địch vẫn bộ dáng cũ, trên mặt không có biểu tình gì, thấy La Tố anh chỉ thản nhiên gật gật đầu, giống như trước mặt chỉ là một người xa lạ nào đó chứ không phải em trai mình.

    La Tố ngồi xuống gọi một tách cà phê, cậu biết nói chuyện với người như Ngải Địch không cần vòng vo, vì thế cậu trực tiếp nói hết tin tức biết được từ Bạch Đặc cho Ngải Địch, đương nhiên La Tố vẫn che dấu chuyện mình từng dùng ảo giác giáo huấn Ngải Lộ.

    Ngải Địch nghe xong, biểu tình hiếm dịp động dung vài phần: “Biết thân phận của người kia không?”

    “Bạch Đặc nói không rõ, bất quá tôi có bảo cậu ấy gửi ảnh chụp qua.” La Tố mở màn hình ánh sáng, chọn hòm thư, bên trong quả nhiên có thư từ Bạch Đặc gửi tới, La Tố nhấn nút, màn hình ánh sáng của Ngải Địch rất nhanh có nhắc nhở có thư mới.

    La Tố cùng Ngải Địch đồng thời mở bức thư này, nên trong không nội dung, chỉ có một bức hình. Có thế vì quá vội nên ảnh chụp cũng không rõ, bất quá ít ra cũng chụp được rõ ngũ quan của nam nhân này.

    Theo ảnh chụp có thể thấy là một nam nhân từng trải khoảng 30, tóc chải chuốt cẩn thận. La Tố chưa từng gặp người này nên cậu nhìn về phía Ngải Địch, biểu tình trước và sau khi xem hình của anh không có gì khác biệt, dù sao muốn nắm bắt biểu hiện trên mặt Ngải Địch còn khó hơn chuyện làm giống đực sinh đứa nhỏ.

    “Ba ba cùng phụ thân có phải biết được chút gì không?” La Tố không hỏi thân phận của người trong hình, bởi vì chuyện này cứ hỏi thẳng Bạch Đặc là được, cho dù không hỏi, chỉ dự vào thân phận bầu bạn của An Khải Tư cũng rất dễ tra ra. Hiện tại vấn đề cậu để ý nhất là ngữ khí mập mờ của Mễ Duy khi nhắc tới Ngải Lộ, Mễ Duy cùng Ai Tạp Tư nhất định biết gì đó, thậm chí có thể ngay cả Ngải Địch cũng biết, chỉ có cậu không hay biết gì.

    Ngải Địch hiếm có dịp nhíu mày: “Cậu không cần nhúng tay vào chuyện này, tôi sẽ xử lý.”

    La Tố không phải Ngải Tố trước kia, lí do thoái thác của Ngải Địch căn bản không thể lừa cậu. La Tố nhấp một ngụm cà phê nói: “Tôi nghĩ người nhà cần thành khẩn với nhau.”

    Ngải Địch trầm mặc không nói, La Tố không buông tha, tiếp tục nói: “Ngải Lộ cũng là em trai tôi, tôi có quyền biết sự thật.”

    Ngải Địch rốt cục mở miệng: “Sự tình không đơn giản như cậu nghĩ.”

    “Vì thế thời điểm này không phải chúng ta càng phải thống nhất sao?” La Tố đặt tách cà phê xuống, nhìn thẳng ánh mắt Ngải Địch: “Nói cho tôi biết sự thật, anh cả.”

    Ngải Địch cứ như lần đầu tiên nhận thức đứa em này, anh dùng âm thanh không chút phập phồng nói: “Cậu thay đổi.”

    “Con người luôn biến hóa.” La Tố đáp. Nếu lúc mới tới đây bị Ngải Địch hoài nghi, có lẽ cậu còn khẩn trương, nhưng bây giờ đã hoàn toàn bất đồng.

    Ngải Địch lại lâm vào trầm mặc, tựa hồ anh đang tự hỏi xem có nên nói sự tình cho La Tố hay không. Có thể biểu hiện của La Tố lúc này và khi bé làm Ngải Địch có chút đổi mới, vì thế anh cũng không giấu diếm nữa, trực tiếp mở miệng nói: “Ngải Lộ không có mang thai.”

    “Anh cả cùng phụ thân đều biết Ngải Lộ bây giờ ở đâu?” La Tố rất nhanh nắm bắt được vấn đề mấu chốt nhất.

    “Đúng vậy.” Ngải Địch không chút biến đổi nói tiếp: “Tinh thần nó không ổn, vốn tôi cùng phụ thân muốn nói chuyện này cho cậu, nhưng Ngải Lộ không muốn gặp cậu, vì thế sau khi thương lượng chúng ta mới quyết định tạm thời giữ bí mật với cậu.”

    Ngải Lộ không muốn gặp cậu cũng không kỳ quái, nhưng mà….. La Tố càng nghe Ngải Địch giải thích thì nghi vấn càng tăng: “Nếu không mang thai, vì sao phải trốn đi?”

    “Không phải trốn, mà là tôi và phụ thân bắt nó vào trung tâm điều dưỡng.” Ngải Địch nói những lời này làm La Tố hoàn toàn giật mình.

    “Nó…… làm sao vậy?” La Tố không xác định hỏi.

    “Nó bị chứng vọng tưởng nghiêm trọng, rõ ràng không mang thai nhưng cứ khăng khăng là mình có. Tôi và phụ thân cho rằng nó bị kích thích rất nghiêm trọng nên mới biến thành như vậy. Trước mắt đang tiến hành điều tra nguyên nhân, chỉ có tìm ra ngọn nguồn mới chữa khỏi chứng bệnh tinh thần này, manh mối hôm nay cậu cung cấp rất có thể sẽ mang tới trợ giúp rất lớn.”

    “……” Lúc này đến phiên La Tố trầm mặc, cậu biết Ngải Lộ biến thành như vậy không thoát khỏi quan hệ với mình, nhưng trong ấn tượng của cậu, Ngải Lộ hẳn không phải một người chỉ vì chút chuyện này mà hỏng mất như vậy, vì thế mấu chốt chính là nam nhân trong hình này sao?

    Ngải Địch thấy La Tố trầm mặc, dùng âm thanh không chút phập phồng nói: “Cậu không cần nhúng tay vào chuyện này, tôi và phụ thân sẽ xử lí. Cậu tiếp cận Pháp Phi Tư chỉ làm ông ta cảnh giác thôi.”

    Pháp Phi Tư? Là tên của người trong ảnh sao? La Tố nhớ kĩ tên này, sau đó chuyển đề tài. Ngải Địch vì còn bận việc nên li khai trước, bất quá trước khi đi, anh lại dùng ngữ điệu máy móc dặn dò La Tố một lần nữa, bảo cậu đừng nhúng tay vào.

    La Tố không đáp ứng cũng không cự tuyệt, có thể vì thái độ của cậu rất ngoan nên Ngải Địch có ảo giác cậu đã đáp ứng.

    Trở về kí túc xá, La Tố quyết định tra xét Pháp Phi Tư một chút. Pháp Phi Tư quả thực là một nam nhân rất giỏi, tuy cũng dựa vào bối cảnh gia đình mới có thể ngồi vào vị trí này, nhưng không thể nghi ngờ người này cũng không phải một quan lớn bình thường, cũng có một bụng tri thức. Điểm đáng tiếc duy nhất của Pháp Phi Tư là hồn thú không mạnh, thậm chí còn không bằng một vài khế thú, vì thế lúc Pháp Phi Tư lên làm giám sát viên học viện Thú Hoàng cùng tham mưu trưởng, chuyện người này thích làm nhất chính là lôi kéo những thú nhân có sức mạnh cường đại làm việc cho mình, hơn nữa bất luận là nhân vật nguy hiểm cỡ nào, Pháp Phi Tư đều có gan dùng, bởi vì trừ bỏ quân bộ, người này còn có đệm lưng bên chính trị, gia gia Pháp Phi Tư là chủ tịch quốc hội của chính trị, quyền lực rất lớn.

    Người ngoài suy đoán đủ thứ lí do Pháp Phi Tư cưới An Khải Tư, bất quá đại đa số đoán rằng Pháp Phi Tư nhìn trúng vì An Khải Tư là bác sĩ thế gia. Dựa theo cách nói trên mạng thì người như Pháp Phi Tư cái gì cũng không thiếu, điều lo lắng duy nhất là cái mạng nhỏ của mình, vì thế cưới một bác sĩ như An Khải Tư, sau lưng còn có cả gia tộc bác sĩ làm hậu thuẫn, đời này không nói tới 100 tuổi nhưng sống thọ hơn người bình thường là cái chắc.

    La Tố đóng màn hình ánh sáng, bắt đầu chỉnh lí mọi chuyện. Tuy cậu dùng ảo giác tạo thành bóng ma tâm lí cho Ngải Lộ, nhưng với thói kiêu căng của Ngải Lộ, hẳn là không bao lâu đã khôi phục. Giả thiết Ngải Lộ gặp gỡ Pháp Phi Tư, nhưng lại phát triển quan hệ vượt quá tình hữu nghị, với tính cách của Ngải Lộ nhất định sẽ bức Pháp Phi Tư ly hôn, tuyệt đối không có khả năng làm mình biến thành bộ dáng này. Hay là…. bọn họ đã đi nhầm hướng, Ngải Lộ và Pháp Phi Tư tiếp xúc không phải vì tư tình, mà vì một lí do khác……

    Nhưng là lí do gì mới có thể làm Ngải Lộ thường xuyên tiếp xúc với Pháp Phi Tư? Hơn nữa sau quá trình tiếp xúc tinh thần còn hỏng mất? Pháp Phi Tư nhất định đã làm gì đó, mà nếu bọn họ không phải loại quan hệ này, vì sao Pháp Phi Tư phải làm chuyện không có kết quả tốt như vậy?

    Mặc khác, Ngải Lộ cứ nhất định nói mình mang thai, trừ bỏ sợ hãi hồn thú còn tồn tại hay không, liệu có nguyên nhân khác tạo thành áp lực cho cậu ta không?

    Mấu chốt chính là lí do Ngải Lộ tiếp xúc với Pháp Phi Tư, rốt cuộc hai người này vì sao lại thường xuyên gặp mặt? Chỉ cần làm rõ vấn đề này thì những vấn đề khác có thể dễ dàng giải quyết….. đến tột cùng trên người hai người này có điểm chung gì, hay là có cùng một mục đích gì đó?

    La Tố vắt hết óc suy nghĩ cả nửa ngày cũng không có được đáp án, chẳng lẽ cậu thực sự đã nghĩ quá nhiều? Pháp Phi Tư chỉ là gặp gỡ bình thường thôi sao, vì không muốn phá hủy gia đình hiện tại nên muốn Ngải Lộ bỏ đứa nhỏ. Ngải Lộ không chịu nhưng bị Pháp Phi Tư ép buộc. Sau đó vì mất đi đứa nhỏ nên tinh thần Ngải Lộ mới không ổn định như vậy? Cứ cho rằng đứa nhỏ của mình vẫn còn?

    “Bạn thân, mi cậu đã sắp dính lại với nhau rồi kìa, đang nghĩ gì vậy?” Âm thanh của Hải Nhân Tư làm La Tố lấy lại tinh thần, cậu không suy nghĩ nữa, để đầu óc thả lỏng một chút.

    “Không có gì.” La Tố nhắm mắt nghỉ ngơi, sau đó cậu nhận được tin nhắn từ Tư Lôi Tạp, đại ý mời cậu cuối tuần tới nhà anh chơi.

    La tố không trả lời, mà gọi điện thoại cho Tư Lôi Tạp. Nghe thấy âm thanh trầm thấp của anh, không biết vì sao La Tố cảm thấy tâm tình vốn buồn bực của mình bình tĩnh hơn rất nhiều.

    Ngắt điện thoại không bao lâu thì chuông cửa vang lên, bởi vì Milan đứng gần cửa nhất nên nhiệm vụ vinh quang ra mở cửa rơi xuống đầu Milan.

    “Ai a?” Milan mở cửa, thấy người tới thì thái độ lập tức thay đổi 180º: “Lang ca, anh tới tìm A Tố hả, mau vào đi!”

    La Tố vốn đang uy thực bọn Tiểu Hoàng, kết quả nghe thấy lời Milan thì hiếm có dịp cậu ngây người. Hải Nhân Tư và bọn Milan đều thực thức thời, Tư Lôi Tạp vào phòng khách thì bọn họ cũng nhanh chân chạy về phòng mình, không ai dám nán lại làm bóng đèn. Đương nhiên, nhìn lén thì không thiếu được. Hải Nhân Tư phủ nhận cách nói này, cậu ta nói đây không phải là nhìn lén mà là quan minh chính đại quan tâm chuyện phát triển tình cảm của bạn cùng kí túc xá.

    Tư Lôi Tạp vào cửa xong, lập tức đi tới bên người La Tố, sau đó ngồi xuống.

    “Sao đột nhiên lại tới đây?” La Tố lúc này đã uy xong bọn Tiểu Hoàng, Tiểu Hoàng phóng qua một bên cùng kim đản đản chơi đùa, thân là khế ước thú, tụi nó cũng biết ngăn cản chủ nhân yêu đương sẽ bị ghét bỏ. Được rồi, thực ra Tiểu Hoàng và nhóm khế ước thú đâu thông minh đến mức đó, tụi nó chỉ cảm thấy hơi thở trên người Tư Lôi Tạp quá cường đại, không hữu nghị chút nào, căn cứ theo quy tắc an toàn sinh mệnh là điều quan trọng nhất nên Tiểu Hoàng kéo bọn kim đản đản chạy ra thật xa.

    “Tôi đến xem em.” Tư Lôi Tạp trầm giọng nói.

    “Có gì đẹp mà xem? Không phải giữa trưa mới cùng nhau ăn cơm à?” La Tố ngã người ra sau, dựa vào sô pha.

    “Không phải như vậy.” Tư Lôi Tạp vươn tay, tựa hồ muốn choàng vai La Tố, bất quá động tác của anh có chút do dự, La Tố nhìn ra băn khoăn của Tư Lôi Tạp nhưng cậu cũng không nói gì, có một số chuyện cậu không thể cứ chủ động mãi.

    Tư Lôi Tạp thấy La Tố không có biểu hiện khó chịu, vì thế an tâm ôm La Tố vào ngực mình.

    La Tố không phản kháng, tuy dựa vào một cơ thể cứng ngắc cũng không thoải mái lắm, bất quá La Tố cảm thấy trong lòng mình có loại bình tĩnh trước nay chưa từng có, chẳng lẽ bên cạnh có một con đại hôi lang làm bảo vệ kiêm tay đấm nên cậu mới cảm thấy đặc biệt an tâm như vậy?

    Hai người nhất thời không nói gì, tuy phòng khách có chút im lặng nhưng La Tố cùng Tư Lôi Tạp cảm thấy phương thức im lặng vượt qua thời gian này rất hợp với bọn họ, bởi vì cả hai đều không phải người nói nhiều.

    Tư Lôi Tạp bồi La Tố ngồi một lát, đến khoảng gần 8h Tư Lôi Tạp lại biến về hình lang cầu tắm rửa. La Tố không thể không cảm thán, tốc độ biến thân của Tư Lôi Tạp thực sự là càng lúc càng nhanh. Tắm rửa cho cự lang xong, La Tố nhịn không được lại hôn đầu cự lang, kết quả còn chưa kịp tiếp xúc lâu với tông mao trên người cự lang thì nó đã biến về bộ dáng Tư Lôi Tạp, ôm lấy La Tố hôn thật lâu, lúc tách ra Tư Lôi Tạp còn lưu luyến không rời liếm liếm môi La Tố.

    Bởi vì sáng hôm sau còn có việc nên Tư Lôi Tạp không ở lại kí túc xá La Tố. Lúc xuất môn, Tư Lôi Tạp đứng bên cạnh cửa, dùng đôi ngươi xám chăm chú nhìn La Tố nói: “Gặp phiền toái gì cứ nói với tôi.”

    La Tố run sợ một lát, sau đó khóe môi cậu giơ lên vài phần, hóa ra là vậy sao? Bởi vì nghe âm thanh nói chuyện điện thoại của cậu có chút uể oải nên cố ý chạy tới đây sao, nam nhân này….. thực sự cậu phải nói gì mới tốt đây?

    “Yên tâm đi, nếu thực sự gặp phải phiền phức, tôi nhất định sẽ không keo kiệt cho anh làm tay đấm.” La Tố cười nói.

    “Ân.” Tư Lôi Tạp nghiêm túc nói: “Bất luận phát sinh chuyện gì, tôi cũng giúp em.”

    “……” La Tố hoàn toàn vô lực, nam nhân này không nghiêm túc như vậy sẽ chết sao?

    “Tôi đi, chú ý giữ gìn sức khỏe.” Tư Lôi Tạp cúi đầu, hôn lên trán La Tố, biểu tình nghiêm túc cứ như sắp vào chiến trường vậy.

    La Tố trầm mặc, vì sao cậu có cảm giác như sinh ly tử biệt thế này?

    Sau khi Tư Lôi Tạp rời đi, Hải Nhân Tư cùng Milan lập tức vọt ra khỏi phòng, vẻ mặt tò mò vây quanh La Tố: “Bạn thân, cậu nha, mới có vài ngày, ngay cả hôn cũng hôn rồi nha…..”

    Hải Nhân Tư còn chưa nói xong đã thấy La Tố nhướng mi nhìn mình: “Cậu muốn tự mình chăm sóc khế ước thú?”

    “Đừng đừng đừng, bạn thân, mình sai rồi, mình không thấy gì hết, mình không thấy cậu và lang ca hôn môi, cũng không thấy cậu giúp lang ca tắm rửa, không thấy cậu cùng lang ca lưu luyến không rời ở ngoài cửa.”

    La Tố không để ý tới Hải Nhân Tư, quay đầu nhìn về phía Milan: “Cậu thì sao? Có gì muốn nói?”

    “Không có không có, mình nghĩ mình nên đi tắm.” Milan không có chút cốt khí bỏ Hải Nhân Tư lại, dù sao lúc này không thể đắc tội A Tố a!

    “Hải Nhân Tư.” La Tố ôm lấy A Phấn, sau đó đưa nó vào tay Hải Nhân Tư.

    “Mình đây!” Hải Nhân Tư nơm nớp lo sợ tiếp nhận khế ước thú nhà mình.

    Tuần này, cậu phụ trách thức ăn của nó.” La Tố nói xong thì về phòng mình, để lại Hải Nhân Tư một mình khóc thét: “Bạn thân, mình sai rồi! Mình không bao giờ dám nhìn lén nữa, không bao giờ nói tùm lum nữa! Bạn thân…….”

    Phân Địch lén ló đầu ra khỏi phòng, vẻ mặt đồng tình nhìn Hải Nhân Tư, vậy nên mới nói…. tự làm bậy không thể sống a.

    ***

    Trong ngục giam cấp S, Ôn Tư Đặc dùng lực tinh thần kết nối khế ước thú, để huyễn nhãn thú truyền tin tức của mình đến La Tố, chính là nhà giam này áp chế tinh thần anh quá mạnh, vì thế anh không thể thành công.

    Tinh thần tiêu hao quá độ làm gương mặt Ôn Tư Đặc tái nhợt, lúc Tu Lôi tiến vào nhà tù, nhìn thấy chính là cảnh tượng này.

    “Ta không tới một ngày thôi mà anh đã khó chịu tới vậy rồi à?” Tu Lôi tới gần Ôn Tư Đặc, tuy không thể tới gần lồng phòng hộ, bất quá khoảng cách này đã có thể thưởng thức biểu tình chật vật của Ôn Tư Đặc.

    “Có ai nói với cậu là cậu rất tốt bụng không?” Gương mặt Ôn Tư Đặc vẫn mang theo nụ cười ôn hòa như cũ, bất quá phối hợp với ngữ khí vừa nãy thì chỉ làm người ta cảm thấy nó tràn ngập ý tứ châm chọc.

    “Có thể nói những lời này trước mặt ta, hơn nữa còn sống thì anh chính là người đầu tiên.” Tu Lôi nheo con ngươi đỏ ngầu.

    “Tôi thực vinh hạnh.” Nụ cười bên môi Ôn Tư Đặc vẫn ôn hòa như cũ.

    “Ha hả…….” Tu Lôi nhìn Ôn Tư Đặc như vậy, nhịn không được che miệng, cười khẽ: “Đúng là càng ngày ta càng thích anh, nghe nói anh đưa ra yêu cầu với quân bộ, cự tuyệt tôi tham gia vào danh sách dự tuyển? Thế nào, chẳng lẽ anh cảm thấy quân nhân trẻ tuổi xuất sắc như tôi không bằng đám già kia à?”

    “Bởi vì khẩu vị tôi rất nặng, không được sao?”

    “Ha ha ha ha!” Tu Lôi điên cuồng cười phá lên, đôi ngươi đỏ ngầu cứ như có thể chảy ra máu bất cứ lúc nào: “Đáp án rất thú vị, ta biết anh đang đánh chủ ý gì, anh nghĩ Kì Lân sẽ tới cứu anh à? Chỉ tiếc cậu ta cũng sắp không lo nổi cho mình.”

    Ôn Tư Đặc biết lời nói Tu Lôi có ý tứ, vì thế anh thu lại nụ cười bên môi, trầm mặc.

    “Ta đã sớm nói qua, liên minh cũng không phải một lòng.” Tu Lôi nói xong, nhấc chân muốn rời đi, bất quá Ôn Tư Đặc lại mở miệng: “Từ từ.”

    “Thế nảo? Tiểu ngân miêu thay đổi chủ ý à?”

    “Cậu đã chấp nhất với tôi như vậy, tôi cũng không nên để cậu thất vọng, không phải sao?” Ôn Tư Đặc xoa nhẹ nốt ruồi bên khóe mắt, cười khẽ: “Làm giao dịch, thế nào?”

    Huyễn mắt thú một khắc này dường như cảm giác được gì đó, nó lập tức phát động năng lực của mình, tất cả hình ảnh trên camera giám thị đều bị thay đổi thành hình ảnh mới.

    Chương 78

    Hôm sau La Tố ra ngoài rất sớm, nếu Pháp Phi Tư có quan hệ bầu bạn với An Khải Tư, như vậy điều tra chuyện này từ chỗ An Khải Tư có thể càng đơn giản hơn. Nhưng cậu phải tìm lí do nào đó để An Khải Tư không hoài nghi, chẳng lẽ phải xuống tay từ chỗ Uy Nặc?

    Với mức độ để ý của An Khải Tư đối với Uy Nặc thì dùng Uy Nặc làm lí do không thể nghi ngờ là lựa chọn tốt nhất. Nhưng trước đó phải thám thính chút tin tức từ chỗ Uy Nặc trước đã.

    Lúc La Tố tiến vào phòng thí nghiệm, Tạp Kì Ân đã tới rồi. Tạp Kì Ân vì trước kia La Tố rất lãnh đạm với mình nên không muốn thấy La Tố chút nào, bất quá ngoài mặt cứ giả bộ hòa thuận vui vẻ, khách sáo chào hỏi La Tố.

    La Tố gật gật đầu đáp lại, quân bộ cử người đi theo Tạp Kì Ân so với lần trước còn ít hơn, nguyên bản là một đội ngũ có thể xếp thành chữ, bây giờ chỉ còn hai người. La Tố biết quân bộ đã lười bảo hộ Tạp Kì Ân, so với việc lãng phí binh lực lên người Tạp Kì Ân, không bằng phái những người đó đi làm việc khác, thân phận địa vị thay đổi nên thái độ của quân bộ cũng chuyển biến.

    Tạp Kì Ân thì không cảm thấy có gì kì quái, cậu ta cho rằng nếu Thao Thiết đã quy thuận quân bộ, như vậy cậu ta không còn nhiều nguy hiểm, đối với an bài của quân bộ, Tạp Kì Ân vẫn rất hài lòng, dù sao cũng không có ai thích bị một đám người giám thị 24/24.

    Uy Nặc lúc tiếng chuông vang lên thì đúng giờ tiến vào phòng thí nghiệm, đầu tiên anh mở màn hình ánh sáng xem báo cáo của hai người, sau đó căn cứ theo trình độ của từng người mà tiến hành chỉ đạo.

    Trình độ hiểu biết khế ước thú của La Tố bây giờ đã không thua kém gì Uy Nặc, bất quá để đảm bảo cậu vẫn cố ý viết sai vài điểm nhỏ trong báo cáo. Dù sao thân phận Kì Lân của cậu vẫn chưa lộ ra ngoài, không nên biểu hiện quá khoa trương.

    Lúc giữa trưa, La Tố không chút biến sắc hỏi Uy Nặc vài vấn đề về An Khải Tư, điều làm cậu kinh ngạc là từ khi An Khải Tư kết hôn thì hai người cơ hồ không có tới lui gì. Tuy không biết hai người này đã xảy ra chuyện gì, nhưng việc này đối với La Tố không thể nghi ngờ là chuyện tốt, bởi vì cậu không sợ lí do mình bịa ra sẽ bị vạch trần.

    “Sao tự nhiên lại hỏi chuyện của Tiểu An?” Trực giác của Uy Nặc rất sắc bén, vì thế hỏi ngược lại.

    “Chính là rất lâu rồi không gặp An Khải Tư lão sư, vì thế có chút tò mò.” Biểu hiện của La Tố hoàn toàn bình thường.

    “Ân……” Âm cuối Uy Nặc cố ý kéo dài, có vẻ không tin tưởng La Tố: “Tôi cũng không ngờ hóa ra trò quan tâm người khác đến vậy nha.”

    La Tố không trả lời, cầm lấy bản thực nghiệm tiến vào rừng nhân tạo. Uy Nặc thấy hỏi không được gì, cũng không gượng ép. Lúc La Tố nói chuyện phiếm với Uy Nặc, Tạp Kì Tư cũng muốn nói chen vào, nhưng cậu ta không biết An Khải Tư là ai vì thế chỉ có thể đứng một bên, lúc này thấy La Tố rời đi, Tạp Kì Ân xem chuẩn cơ hội lập tức hỏi: “Uy Nặc lão sư, An Khải Tư là……?”

    “Đạo sư của hệ chữa trị niệm lực, cũng là học đệ của tôi.” Uy Nặc đáp.

    “Hóa ra là học đệ của lão sư? Hôm nào rãnh em mời hai người đi ăn cơm.” Tạp Kì Ân tự tiến cử.

    “Tốt, An Khải Tư nếu biết Kì Lân mời khách, nhất định sẽ rất vui.” Uy Nặc cố tăng thêm hai chữ ‘Kì Lân’, chỉ tiếc Tạp Kì Ân không hề hiểu được ý tứ thực sự của Uy Nặc, còn vì câu này mà cao hứng suốt nửa ngày.

    Tan học đã là 5h, La Tố không cùng Tư Lôi Tạp dùng cơm bởi vì anh bị quân bộ triệu hồi, hình như có nhiệm vụ, vì thế La Tố trực tiếp về kí túc xá.

    Vừa lúc Hải Nhân Tư cùng bọn Milan cũng chưa ăn cơm, vì thế 4 người rủ nhau đi ăn, định xuống căn tin 1 dùng cơm. Milan sảng khoái vỗ ngực mời khách, lí do là bồi tội chuyện hôm qua bỏ rơi Hải Nhân Tư, về phần Hải Nhân Tư thì bồi tội với La Tố.

    La Tố kì thực cũng không tức giận, cậu biết Hải Nhân Tư cùng Milan làm vậy cũng vì để kí túc xá náo nhiệt hơn mà thôi, vì thế cậu cũng nể tình mà tham dự liên hoan của kí túc xá. Bất quá lúc La Tố dùng cơm thì nhận ra có chút không thích hợp, bởi vì bọn họ tới không phải là nhà ăn quân bộ, nhưng người mặc quân trang trong nhà ăn lại rất nhiều. Hơn nữa La Tố có thể cảm nhận được…. không ít ánh mắt trong nhà ăn tập trung lại bàn bọn họ, nói đúng hơn là tập trung trên người cậu.

    “Bạn thân, cuối cùng mình cũng cảm thấy không thích hợp a.” Hải Nhân Tư nhỏ giọng nói.

    “Mình đã sớm cảm thấy không thích hợp rồi!” Milan nhíu mày.

    Ngay lúc Hải Nhân Tư cùng bọn Milan thương lượng xem có nên đổi nhà ăn không, thì một quân nhân ngồi bàn bên cạnh đi về phía này, nhìn La Tố nói: “Xin hỏi, cậu chính là Ngải Tố đúng không?”

    “Có chuyện gì?” La Tố nhíu mày hỏi.

    “Không có gì, gia phụ trước nay cứ nhắc tới cậu, nói cậu là nhân tài xuất sắc, hôm nay được gặp, quả nhiên giống như phụ thân nói, hi vọng chúng ta có thể trở thành bằng hữu.” Nam nhân mặc quân trang phi thường lễ phép vươn tay về phía La Tố.

    La Tố nhíu mày càng sâu hơn, cậu cũng không vươn tay, chỉ mở miệng: “Cám ơn hảo ý của anh, bất quá tôi không có thói quen làm bạn với người lạ.”

    “Không sao, hôm nay tôi chỉ tới chào hỏi thôi, hi vọng lần sau gặp lại, chúng ta có thể trở thành bằng hữu.” Quân nhân nói xong liền rời đi, cũng không tiếp tục quấy rầy bọn La Tố.

    “Này, A Tố, vừa nãy là ai vậy? Sao đột nhiên chạy tới chào hỏi cậu vậy?” Hải Nhân Tư tò mặt xáp qua hỏi.

    “Các cậu có thấy huân chương trước ngực anh ta không? Là thiếu tướng a! Trẻ như vậy đã làm thiếu tướng, lần đầu mình nhìn thấy đó!” Milan nuốt nước miếng, có chút khó tin nói.

    Phân Địch vốn đang càn quét đồ ăn trên bàn, bất quá nghe Hải Nhân Tư cùng Milan nói vậy thì cũng đem tầm mắt dời về phía La Tố.

    Trong nhất thời, 3 đôi mắt tò mò dừng lại trên người La Tố, La Tố cũng thực nghi hoặc, vì thế chỉ có thể nói:”Tôi cũng không rõ lắm.”

    “Hay là thiếu tướng kia coi trọng cậu, tìm cách tiếp cận?” Hải Nhân Tư nói ra đáp án cẩu huyết nhất.

    “Có thể lắm! A Tố từ lúc cậu yêu đương xong cả người cũng có mị lực hơn! Không được, mình phải báo chuyện này cho lang ca, để ảnh phải hảo hảo coi chừng cậu.” Milan mở màn hình ánh sáng, bộ dáng như muốn lập tức mách lẻo cho Tư Lôi Tạp.

    La Tố: “…….” Cậu không biết nên nói cái gì nữa.

    Milan cũng không thể thành công gửi tin nhắn cho Tư Lôi Tạp, bởi vì ngay lúc cậu ta đang đánh chữ thì lại có một giống đực xa lạ đi tới bàn bọn họ để chào hỏi La Tố.

    Hải Nhân Tư cùng Milan quay mặt nhìn nhau, từ lúc nào La Tố trở nên có mị lực như vậy? Đây là người thứ hai rồi, hơn nữa NND (mẹ nó) còn là trung tướng a! Đây rốt cuộc là tình huống gì?

    Sau đó, lục đục tới còn có bốn năm người nữa. Milan cùng bọn Hải Nhân Tư từ tò mò chuyển sang khiếp sợ, nghi hoặc, mãi đến tận bây giờ thì bọn họ đã hoàn toàn chết lặng. Số đào hoa của La Tố cũng hơi quá đi? Bất quá vì sao đều là người của quân bộ? Chẳng lẽ La Tố đặc biệt có duyên với quân bộ? Cẩn thận ngẫm lại thì lang ca cũng là nhân vật tiêu biểu của quân bộ a.

    Bởi vì người chào hỏi quá nhiều nên còn chưa dùng cơm xong, La Tố cùng bọn Hải Nhân Tư đã vội vàng chạy về kí túc xá. Trên đường đi, Hải Nhân Tư cùng Milan không ngừng truy hỏi: “A Tố, cậu thực sự không biết những người đó à?”

    “Không biết.” La Tố trong lòng ít nhiều cũng có đáp án, bất quá không thể nói với bọn Hải Nhân Tư.

    “Đúng là kì quái, chẳng lẽ A Tố lớn lên đặc biệt thu hút quân nhân?” Milan nói thầm.

    La Tố: “…….”

    Trở về kí túc xá, La Tố cẩn thận suy nghĩ sự tình một chút, cậu không nghĩ mình có mị lực lớn như vậy, có thể làm nhiều quan quân quân bộ chào hỏi mình, giải thích duy nhất chính là thân phận bị tiết lộ, hoặc cấp trên không nói rõ thân phận, chỉ nói với nhóm cấp dưới hoặc con cháu cậu có thân phận đặc biệt thôi.

    La Tố cảm thấy có chút đau đầu, hiện tại vấn đề mấu chốt là quân bộ vô tình hay cố ý. Mặc khác, đó là do một số quan lớn lén lút hay ý kiến chung của quân bộ….. nếu là ý kiến chung thì chỉ sợ bên trong quân bộ đã xảy ra chuyện gì chấn động, vì thế bọn họ muốn xé rách hiệp định trước đó để đạt được mục đích mới….

    Xem ra chỉ có thể hỏi Tư Lôi Tạp một chút để xác định tình huống. Tuy Tư Lôi Tạp cũng là người của quân bộ, bất quá La Tố không hiểu sao lại có cảm giác Tư Lôi Tạp sẽ không lừa mình.

    Vì không muốn để bọn Hải Nhân Tư hoài nghi, La Tố vào WC gọi điện thoại. Tư Lôi Tạp không bắt máy, rơi vào đường cùng, La Tố chỉ có thể gửi tin nhắn cho anh.

    Tắm rửa xong, La Tố rốt cuộc nhận được điện thoại của Tư Lôi Tạp, Tư Lôi Tạp không nói nhiều lắm, chỉ bỏ lại hai chữ: “Chờ tôi.”

    “……” La Tố nhìn chằm chằm màn hình ánh sáng một hồi lâu, cậu vốn đã thay áo ngủ, tuy cậu mặc áo ngủ không phải Tư Lôi Tạp chưa từng thấy, nhưng xuất phát từ lễ phép, La Tố vẫn thay đồ thường.

    Ngắt điện thoại khoảng 10p sau, Tư Lôi Tạp đã chạy tới kí túc xá La Tố. Hải Nhân Tư lần này vô cùng thức thời, không dám đùa giỡn nữa, vì thế thành thật chạy về phòng mình. Milan thì nhiệt tình mở cửa cho Tư Lôi Tạp, bất quá anh không vào mà mang La Tố ra ngoài. Điều này làm Milan cùng Phân Địch quay mặt nhìn nhau, tình huống gì đây? Đã 9h rồi a, hay là…… hẹn hò đêm khuya trong truyền thuyết?

    Milan tiễn La Tố xong, lập tức gõ cửa phòng Hải Nhân Tư gào lên: “Mẹ nó cậu mau ra đây! A Tố bị lang ca bắt cóc rồi!”

    Hải Nhân Tư tông cửa xông ra: “Cái gì? Giờ gần nửa đêm rồi mà?”

    Hải Nhân Tư vọt tới phòng khách thì thấy, quả nhiên La Tố đã đi mất, cậu ngồi xuống sô pha, có chút cảm khái nói: “Nhân sinh a……. không ngờ A Tố trưởng thành rồi.”

    “Thế….. A Tố quả nhiên đã cùng lang ca…….?” Milan đồng dạng không trong sáng lập tức nói tiếp.

    “Cái gì? Hai cậu đang nói gì vậy?” Phân Địch mù mịt.

    Milan cùng Hải Nhân Tư trăm miệng một lời: “Con nít đừng hỏi nhiều!”

    Phân Địch bi phẫn: “Các cậu khinh thường mình!”

    ***

    La Tố rời khỏi kí túc xá vì có một số chuyện không tiện để bọn Hải Nhân Tư biết, về mặt này, Tư Lôi Tạp và La Tố có cái nhìn giống nhau, bọn họ có thói quen tận lực không đem người bên cạnh cuốn vào.

    Tư Lôi Tạp chọn lựa chỗ nói chuyện là ghế lô của căn tin 1, nội địa điểm này thôi cũng cho La Tố biết được rất nhiều đáp án. Gọi hai tách cà phê xong, La Tố trực tiếp hỏi: “Sao không tới nhà ăn quân bộ?”

    “Không an toàn.” Tư Lôi Tạp trầm giọng đáp. Vừa nãy tin tức từ gia gia làm anh rất lo lắng cho tình cảnh của La Tố, vì thế sau khi hội nghị, anh lập tức chạy tới bên người La Tố.

    “Vậy à?” La Tố ít nhiều cũng đoán được đáp án, vì thế cậu cũng không cảm thấy ngoài ý muốn lắm: “Tối hôm nay, không ít quân nhân quân bộ tới chào hỏi tôi, tôi không thể không cho rằng thân phận của tôi đã bị tiết lộ?”

    “Ừ.” Tư Lôi Tạp cũng không giấu diếm.

    Bởi vì sự tình có liên quan tới La Tố, nên ngũ quan vốn thâm thúy của Tư Lôi Tạp dưới ánh đèn càng thêm phần nghiêm túc. Sau vài giây im lặng ngắn ngủi, Tư Lôi Tạp dùng đôi ngươi màu xám kia chăm chú nhìn La Tố, kiên định như bàn thạch nói: “Tôi sẽ bảo hộ em.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn