Trọng sinh chi thú hồn – Chương 79-81

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    Chương 79

    La Tố nghe vậy, khóe miệng co rút một chút sau đó nói: “Tôi không yếu ớt tới mức đó, tôi có thể tự bảo vệ mình.”

    “Tôi biết.” Tư Lôi Tạp biết rõ năng lực La Tố, nhưng thế cục quân bộ trước mắt, năng lực ảo giác của La Tố không thể giải quyết được.

    “Tình huống thực không xong?” La Tố nhận ra ngụ ý của Tư Lôi Tạp, tuy bình thường anh cũng rất nghiêm túc, nhưng chân mày anh rất ít khi nhíu chặt như vậy.

    “Phái cấp tiến của quân bộ chủ trương bức bách Kì Lân thức tỉnh, tuy tạm thời bị tổng đại tướng áp xuống, nhưng không thể xác định bọn họ có hành động gì sau lưng hay không, vì thế trước mắt tình cảnh của em rất nguy hiểm.” Ánh mắt Tư Lôi Tạp nhìn La Tố tràn ngập lo lắng.

    “Cho nên?” La Tố dùng thìa quấy cà phê nói.

    “Quân bộ quyết định tạm thời sẽ do tôi tới bảo hộ em.” Tư Lôi Tạp nói ra đáp án.

    “Anh có thể nói thẳng là gia gia bảo anh tới bảo hộ tôi mà.” La Tố không chút lưu tình vạch trần Tư Lôi Tạp.

    “……” Tư Lôi Tạp trầm mặc, thân là ‘trung khuyển’ anh phát hiện mình hoàn toàn không thể phản bác La Tố.

    “Tình huống đại khái đã rõ rồi, nói thế lực phân bố trước mắt của quân bộ cho tôi nghe đi.” La Tố nói vậy ý chỉ nhân số của phái bảo thủ, trung lập cùng cấp tiến. Đối với La Tố mà nói, nếu phái cấp tiến giành thắng lợi trong cuộc nội chiến này, như vậy tình cảnh của cậu sẽ vô cùng bất lợi, kết quả xấu nhất là cậu có thể phải đối lập với toàn bộ quân đội.

    Tư Lôi Tạp cũng biết tính nghiêm trọng của sự việc, vì thế tuy lời nói vẫn ngắn gọn nhưng lại tận lực nói rõ những điều mấu chốt nhất. Trước kia La Tố còn không nhận ra, nhưng nghe Tư Lôi Tạp tự thuật xong cậu mới hiểu được suy nghĩ thật sự của Tư Lôi Tạp, tuy nhìn bộ dáng có vẻ trầm mặt ít lời, nhưng kì thực nam nhân buồn tao này, chuyện gì cũng hiểu được.

    “Đúng là cục diện không xong……” La Tố nghe Tư Lôi Tạp trình bày xong, khẽ thở dài. Phái cấp tiến cùng phái bảo thủ là 5/5 sao? Nói cách khác mấu chốt nằm trên người phái trung lập, phỏng chừng hiện tại đang cực lực mượn sức từ phái trung lập.

    La Tố không phải người của quân bộ, vì thế cậu không có cách nào nhúng tay vào chuyện này, hơn nữa so với mình thì cậu càng lo lắng chuyện Ôn Tư Đặc hơn, vốn cậu định chờ phong ba qua đi, dựa vào thân phận Kì Lân để cứu Ôn Tư Đặc, nhưng nếu cậu hoàn toàn quyết liệt với quân bộ, chỉ sợ không thể giúp mà còn liên lụy anh……

    Tư Lôi Tạp cầm tay La Tố, mái tóc đen ngang ngược rơi trên đầu vai, gương mặt nhìn nghiêng lại càng tăng thêm phần thâm thúy, tuy gương mặt nghiêm túc tới mức lạnh lùng, bất quá La Tố lại cảm thấy nam nhân ngốc này đang lo lắng.

    “Sao không biến thành cự lang an ủi tôi một chút?” La Tố khó có dịp trêu chọc nói. Vốn chỉ là một câu nói đùa, nhưng không ngờ chỉ trong một giây sau đó Tư Lôi Tạp đã nhanh chóng biến thành bộ dáng cự lang.

    Cự lang lắc lắc cái đuôi, nhanh chóng nhảy xuống ghế đi tới bên người La Tố, dùng cái đầu lớn của mình mà cọ cọ lòng bàn tay cậu. Phải biết là động tác này cự lang bình thường rất ít khi dùng, cự lang chỉ biết dùng ánh mắt để yêu cầu La Tố một vài chuyện mà thôi. Có thể nói lang ca sau khi hôn được La Tố thì càng ngày càng dũng cảm biểu hiện chính mình, đương nhiên vẫn dùng hình lang.

    “……” La Tố nhìn cái đuôi không ngừng lay động, hai lỗ tai cũng run run, nhịn không được đưa tay ôm cổ cự lang. Xúc cảm từ bộ lông, bề ngoài suất khí này…… quả nhiên cậu không hề có chút kháng cự nào đối với cự lang.

    Cuối cùng, Tư Lôi Tạp hình lang cùng La Tố trở về kí túc xá. Lúc hai người trở về đã là nửa đêm, chính là bọn Hải Nhân Tư cùng Milan vẫn chưa chịu đi ngủ. La Tố vừa mở cửa, Hải Nhân Tư liền theo phản xạ có điều kiện bật người khỏi sô pha, cứ như nói mớ mà lầu bầu: “Bạn thân, như vậy không tốt…… tiến triển quá nhanh a, cậu và lang ca không thể…… không thể như vậy….. khò khò…….”

    Tư Lôi Tạp: “…….”

    La Tố: “…….”

    Hải Nhân Tư còn chưa nói xong đã ngã lăn xuống sô pha, phát ra tiếng ngáy đều đều. Trong bóng tối, mày La Tố hơi nhíu lại một chút. Dùng đầu ngón chân suy nghĩ cũng đoán được bọn Hải Nhân Tư và Milan đang suy nghĩ đến chuyện gì, đơn giản chính là cậu cùng Tư Lôi Tạp ra ngoài làm ‘trao đổi sâu sắc’ về thân thể và tâm linh. Xem ra phạt Hải Nhân Tư uy A Phấn một tuần là quá nhân từ.

    Bởi vì sợ đánh thức Hải Nhân tư cùng Milan, vì thế lúc La Tố vào phòng khách không mở đèn, chỉ dùng màn hình ánh sáng để thấy được đường đi. Lúc đi qua người Hải Nhân Tư, La Tố thuận tay kéo tấm chăn bị Hải Nhân tư đạp xuống đất. Đây không phải cậu tốt bụng gì, chỉ là trong nhận thức của cậu thì chỉ có lúc Hải Nhân Tư vui sướng nhất cậu mới có thể trừng phạt nhiều thêm vài tuần, hơn nữa còn phải để cậu ta khắc sâu được câu nói…… cái gì là họa từ miệng mà ra.

    Làm xong hết thảy, La Tố mang theo Tư Lôi Tạp trở về phòng mình, bởi vì Hải Nhân Tư và Milan ngủ ngoài phòng khách nên phòng La Tố không có một bóng người. Tư Lôi Tạp không phải lần đầu tiên vào phòng La Tố, vì thế anh dùng hình thái cự lang, quen thuộc nhảy lên giường La Tố, đầu gối lên gối nằm, cái đuôi dài màu xám lắc trái lắc phải, giống như đang gọi La Tố lên giường nghỉ ngơi.

    La Tố trầm mặc, vì sao cậu cảm thấy cự lang bán manh ngày càng thuần thục như vậy? La Tố cởi áo khoác, vốn cậu định cởi luôn áo sơ mi, thay áo ngủ, chính là ánh mắt sáng rực của cự lang phía sau làm cậu run sợ một chút, trong nhà có một con đại hôi lang như hổ rình mồi, chuyện thay quần áo này rất đáng chú ý a.

    Bất quá sau đó La Tố lại cảm thấy có chút buồn cười, đúng là cậu càng sống càng đi lùi, tuy cậu cùng Tư Lôi Tạp có quan hệ người yêu, nhưng bọn họ đều là nam nhân, cậu có thì Tư Lôi Tạp cũng có, có gì mà phải nghĩ mọi chuyện phức tạp cả lên.

    Nghĩ như vậy, La Tố thực thản nhiên cởi áo sơ mi, lộ ra nửa người trên. La Tố cởi quần áo cùng mặc quần áo cho người ta cảm giác hoàn toàn bất đồng, mặc áo blu trắng cậu dễ dàng cho người ta có cảm giác yếu ớt, nhưng lúc cởi quần áo thì ngoài dự đoán. Tuy dáng người La Tố cũng không vạm vỡ, bất quá không béo, cơ thể vừa vặn làm cậu có cảm giác tràn ngập sức sống.

    Làn da La Tố rất trắng, mặc dù lúc ở rừng nhân tạo cậu luôn đứng dưới ánh mặt trời, nhưng cậu có phơi nắng cũng không đen, ngay cả kiếp trước thời tận thế cũng vậy, cứ như ánh mặt trời hoàn toàn bị ngăn cách bên ngoài da cậu vậy.

    Động tác thay quần áo của La Tố rất nhanh, lúc cậu cầm lấy áo ngủ trên đầu giường khoác vào người, chuẩn bị gài cúc cáo thì một cái đầu sói thật lớn trượt ra ngoài giường làm động tác của cậu chậm lại. Nếu cậu không nhớ nhầm thì vừa nãy cự lang đã nằm lên gối đầu, chuẩn bị ngủ rồi mà, bộ dáng tràn ngập tinh thần này là sao a?

    Tuy đại khái cũng đoán được Tư Lôi Tạp nghĩ gì, bất quá….. cố ý ngồi dậy, còn đưa đầu lang nhắm thẳng phía cậu, dùng đôi lang mâu màu xám thâm sâu kia không chút chuyển mắt theo dõi cậu….. nếu không phải cự lang thoạt nhìn có bộ dáng bưu hãn như cảnh khuyển, phong phạm như trung khuyển bảo hộ chủ, thì chỉ dựa vào hành vi hành nó có thể quang vinh đăng quang vương miện sắc lang ngay, vì thế mới nói…. khí chất đúng là vấn đề mấu chốt.

    La Tố cài cúc áo ngủ xong, liền leo lên giường. Cự lang thấy thế thì vô cùng phối hợp cũng nằm xuống, nhường một khoảng trống cho La Tố. Không chỉ như thế, lúc La Tố nằm xuống cự lang còn tự giác giao ra cái đuôi của mình, đảm đương nhiệm vụ thảm lông, tuy La Tố rất muốn nói với Tư Lôi Tạp, bây giờ đã sắp tới mùa hè rồi…..

    Cũng may trong phòng có điều hòa, có thể điều chỉnh nhiệt độ. Tắt đèn. La Tố trở mình, bởi vì thể hình cự lang rất lớn nên La Tố khó tránh cọ tới bộ lông cự lang, bất quá La Tố cũng không để ý, cậu vốn là bác sĩ thú y, thực thích xúc cảm của bộ lông nhóm động vật.

    La Tố theo bản năng vươn tay, ôm lấy cổ cự lang, cự lang đột nhiên mở to đôi mắt xám, bất quá nó không chống cự, chỉ áp sát đầu mình vào La Tố thêm một chút.

    Bóng tối bao trùm căn phòng, ánh trăng yên lặng chiếu vào đầu giường tạo thành bóng ma loang lổ. Trong phòng thực yên tĩnh, La Tố cùng cự lang đều không lên tiếng, cứ như đã ngủ rồi.

    Đột nhiên, một âm thanh nhàn nhạt đánh vỡ yên tĩnh, La Tố chậm rãi mở to mắt, thấp giọng nói: “Nếu có một ngày tôi đối lập với cả liên minh, anh không cần giúp tôi.”

    “Ngao ô~” Cự lang ngẩng đầu lên, tựa hồ muốn thấy biểu tình của La Tố lúc này. Dưới ánh trăng, đôi ngươi đen của La Tố phản chiếu ánh trăng bàn bạc, giống như dòng suối lạnh lẽo làm người ta có cảm giác trái tim mình băng giá.

    Tư Lôi Tạp nhíu mày, tuy anh đang trong hình thái cự lang, bất quá cự lang nhíu mày, lực sát thương so với hình người càng lớn hơn, cảm giác đặc biệt nghiêm túc cùng bưu hãn. Tư Lôi Tạp muốn biến về hình người, hỏi La Tố vì sao đột nhiên lại nói như vậy, chính là cổ bị La Tố ôm chặt như vậy anh rất khó biến thân.

    Cự lang lại ngẩng đầu, tru lên vài tiếng, nhưng La Tố cứ tựa như không nghe thấy, không hề đáp lại. Tư Lôi Tạp biết đây là La Tố không muốn nói chuyện, vì thế anh nằm úp sấp xuống, im lặng canh giữ bên người La Tố.

    Nửa đêm, bởi vì ngủ say nên tay La Tố ôm cổ cự lang thoáng buông lỏng một ít. Tư Lôi Tạp thừa dịp này nhanh chóng biến thành hình người, anh không điều chỉnh vị trí, chỉ hôn nhẹ lên trán La Tố, sau đó nhắm mắt lại.

    Sáng sớm hôm sau, lúc Hải Nhân Tư mở cửa phòng suýt chút nữa bị hình ảnh trước mắt chọt mù mắt. Bởi vì Tư Lôi Tạp cùng La Tố vẫn duy trì tư thế trước khi ngủ hôm qua, vì thế trong mắt Hải Nhân Tư, La Tố vô cùng ngang ngược ôm lấy Tư Lôi Tạp, mà Tư Lôi Tạp với thân mình cao lớn lúc này lại giống như một người vợ nhỏ rúc vào lòng La Tố.

    Hải Nhân Tư không biết hôm qua trước lúc ngủ Tư Lôi Tạp là hình lang, vì thế hình ảnh này đặc biệt kích thích, cái miệng của cậu ta trương thành hình chữ O, hơn nửa ngày cũng không lấy lại tinh thần. Này, quan hệ cao thấp hoàn toàn không đúng đi? Phải là lang ca ôm A Tố vào lòng mới đúng, sao hiện tại lại hoàn toàn tương phản thế này? Hay là cậu và Milan đều đoán sai cả? Kì thật người coi trọng đối phương là A Tố, bởi vì lang ca không chịu theo nên A Tố dùng đủ mọi thủ đoạn để bức bách lang ca ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ?

    Hải Nhân Tư nhất thời bị suy nghĩ của mình chấn kinh, cậu vội vàng ném suy nghĩ này ra khỏi đầu, nhất định là cậu nghĩ nhiều quá rồi, lang ca là giống đại xuất sắc như vậy, thực lực cường đại đến vậy sao có thể bị A Tố uy hiếp chứ! Hải Nhân Tư nghĩ vậy, cảm thấy mình thoải mái hơn hẳn.

    Chương 80

    Tư Lôi Tạp cùng La Tố rất cảnh giác, Tư Lôi Tạp là thói quen do quân đội dưỡng thành, còn La Tố là thói quen từ thời tận thế. Vì thế Hải Nhân Tư vừa mở cửa, hai người họ kì thực đã tỉnh lại. La Tố ngồi dậy trước, bởi vì hôm qua ngủ khá muộn, nên ánh mắt có đầy tơ máu.

    “Bạn thân, cậu cậu cậu….. tỉnh rồi à……” Hải Nhân Tư bởi vì còn chìm trong khiếp sợ nên nói chuyện có chút cà lăm.

    “Sao vậy?” La Tố nhíu mày để nhìn rõ hơn một chút, bất quá vì mắt đầy tơ máu nên động tác này làm gương mặt vốn đạm bạc của cậu lại tăng thêm vài phần lạnh lẽo.

    Hải Nhân Tư thấy vậy lập tức lui về sau vài bước, sắc mặt thật đáng sợ! Chẳng lẽ vì cậu bắt gặp bí mật của A Tố cùng lang ca, nên A Tố mới tức giận như vậy? Không xong, A Tố sẽ không bao giờ giúp cậu chăm sóc A Phấn nữa đi? Hải Nhân Tư nghĩ vậy, nhất thời giảm thấy vấn đề này rất nghiêm trọng, tuân theo ý tưởng người khác chết vẫn hơn mình chết, Hải Nhân Tư không hề có cốt khí chạy trốn.

    “Không có việc gì, không có việc gì, cậu với lang ca cứ tiếp tục, mình không thấy gì cả!” Hải Nhân Tư nói xong liền vội vàng rời khỏi phòng, đóng sập cửa, động tác lưu loát không hề có một giây tạm dừng.

    “…….” La Tố lúc này đã hoàn toàn thanh tỉnh, cậu quay đầu nhìn Tư Lôi Tạp, phát hiện Tư Lôi Tạp cũng đồng dạng nhìn mình, cái gọi là hai mặt nhìn nhau chính là tình huống này a.

    La Tố bất đắc dĩ thở dài, Hải Nhân Tư người này…. kết hợp với những lời nói mớ của cậu ta hôm qua, La Tố đại khái có thể đoán được trong óc Hải Nhân Tư đang suy nghĩ những hình ảnh không lành mạnh, xem ra phạt uy thực A Phấn một tháng là quá nhân từ.

    Tư Lôi Tạp ngồi dậy, tối hôm qua lúc đi ngủ là hình lang nên anh không thay quần áo vì thế vẫn là một thân quân trang. Tuy ngủ một đêm, bất quá vì chất liệu quần áo nên không bị nhăn, vẫn anh tuấn như trước. Bả vai và cổ áo hoàn toàn thể hiện tác phong cường tráng của quân nhân.

    “Tôi thay quần áo, anh ra ngoài trước chờ tôi.” La Tố mở tủ quần áo, quần áo cậu mang từ nhà tới cũng không nhiều, phần lớn là sau khi đến trường đi mua thêm, bởi vì quần áo của Ngải Tố nguyên bản quá trầm lặng, màu sắc thì âm u, chỉ kém không nói cho toàn bộ thế giới biết cậu ta là dạng người tự kỉ.

    Tuy La Tố không thích quần áo nổi bật, nhưng màu sắc u ám đến mức này cũng làm người ta không tiếp nhận nổi. Trên cơ bản thì La Tố chỉ có hai yêu cầu cơ bản về quần áo, thiết kế đơn giản, chất liệu thoải mái, bất quá vì thời tận thế tài nguyên hiếm hoi nên thói quen này đã bị bỏ quên rất nhiều năm, bất quá nếu sống ở một thời đại có nhiều lựa chọn, cậu đương nhiên sẽ không bạc đãi chính mình.

    La Tố nhất thời cũng không nghĩ nhiều, lấy áo blue hệ chữa trị từ tủ quần áo ra, ngay lúc chuẩn bị cởi áo, cậu phát hiện Tư Lôi Tạp vẫn còn trong phòng.

    La Tố rốt cuộc nhớ tới chuyện hôm qua, cậu thoáng quay đầu lại nhìn Tư Lôi Tạp, Tư Lôi Tạp bắt gặp tầm mắt La Tố, lập tức mở miệng: “Tôi cùng em.”

    “……” La Tố trầm mặc, cậu rất muốn biết vì sao sự tình đêm qua bây giờ lại tái diễn? Hơn nữa cậu từng nghe qua bồi ăn cơm, bồi đánh đấm, chính là chưa bao giờ nghe qua bồi thay quần áo, bất quá La Tố vẫn trực tiếp cởi quần áo, thay áo sơ mi cùng áo blue, tính cách của cậu vốn không ngượng nghịu, tuy quan hệ với Tư Lôi Tạp là người yêu, nhưng La Tố không để ý tới những chuyện dư thừa đó.

    Lúc thay quần áo, Tư Lôi Tạp vẫn dùng đôi ngươi xám sâu sắc chăm chú nhìn La Tố, điều này làm cậu không khỏi cảm thán, khí chất đúng là vấn đề mấu chốt. Ít ra thời điểm Tư Lôi Tạp hết sức chăm chú nhìn mình như vậy, cậu cũng không có cảm giác khó chịu.

    Thay quần áo xong, trước lúc xuất môn, Tư Lôi Tạp kéo La Tố ấn một nụ hôn lên trán cậu. La Tố đã quen với phương thức này, từ lúc hôn môi được nhét vào quá trình kết giao của bọn họ, nam nhân nà phát huy tác phong cũ, quy định phải tuân thủ quy tắc, tỷ như lúc gặp mặt phải hôn một chút, tạm biệt phải hôn một chút. Nếu dùng cơm, thì trước khi dùng cơm hôn một chút, sau khi dùng cơm hôn một chút, có thể nói quy tắc được soạn thảo rất chi tiết.

    La Tố cảm thấy nếu bọn họ thật sự ở cùng một chỗ, phỏng chừng nam nhân này còn hôn buổi sáng cùng hôn ngủ ngon, tỷ như nụ hôn mới vừa nãy. Kì thật đôi lúc La Tố cảm thấy rất buồn cười, tuy thoạt nhìn số lần bọn họ hôn nhau rất nhiều, nhưng lần nào Tư Lôi Tạp cũng chỉ hôn trán cậu, loại tình cảm tương phản mãnh liệt này làm cậu có cảm giác rất kì lạ, có thể nói là Tư Lôi Tạp ngây thơ tới mức làm cậu muốn thở dài. Loại phương thức yêu đương lúc nóng lúc lạnh, cứ tiến từng bước một thế này, làm cậu có cảm giác đặc biệt cảm động.

    Cho dù ở trước khi xảy ra tận thế, cũng chưa từng có ai quý trọng cậu như vậy. Đây là lần đầu tiên, trừ bỏ động vật, có một người dùng hết toàn lực, yên lặng canh giữ bên người cậu, không cầu hồi báo, vô điều kiện mà đối xử tốt với cậu.

    La Tố nghĩ tới đây liền kéo áo Tư Lôi Tạp, hôn nhẹ lên môi anh, sau đó không hề nhìn tới biểu tình của nam nhân phía sau, mở cửa trực tiếp đi ra ngoài.

    “A Tố, rốt cuộc cậu cũng ra rồi.” Milan cắn bánh mì hô: “Di, lang ca đâu?”

    “Ở phía sau.” La Tố đi tới phòng vệ sinh, bắt đầu rửa mặt.

    Một lát sau, Tư Lôi Tạp rốt cuộc đi ra khỏi phòng, anh đi tới bên cạnh La Tố, đứng im bất động như một pho tượng.

    “Tốc độ của anh nhanh hơn rồi.” La Tố hiếm có dịp nhếch môi cười, phải biết lần đầu tiên cậu chủ động hôn Tư Lôi Tạp, cơ thể nam nhân này cứng ngắc thật lâu. Gần đây Tư Lôi Tạp dường như cũng tập thành thói quen, vì thế thời gian cứng ngắc ngày càng ngắn hơn.

    Tư Lôi Tạp trầm mặc, tu biểu tình trên mặt vẫn có chút nghiêm túc, bất quá bên tai lại đỏ ửng.

    “Dùng bàn chải đánh răng của tôi được không?” La Tố không nghĩ nhiều, trực tiếp đưa li và bàn chải đánh răng cho Tư Lôi Tạp.

    Tư Lôi Tạp đầu tiên có chút sửng sốt, sau đó vội vàng tiếp nhận cái li La Tố đưa qua, gật gật đầu.

    Tuy Tư Lôi Tạp không phải lần đầu tiên ngủ lại phòng La Tố, bất quá trước kia đều dùng hình lang, nên La Tố luôn giúp anh đánh răng rửa mặt, bởi vậy không mua thêm bàn chải, đây là lần đầu tiên anh dùng hình người đánh răng rửa mặt với La Tố, hơn nữa….. còn dùng bàn chải của La Tố…….

    Lúc La Tố rửa mặt, Tư Lôi Tạp vẻ mặt nghiêm túc nhìn bàn chải đánh răng của La Tố ngẩn người; La Tố rửa mặt xong, đưa khăn mặt cho Tư Lôi Tạp, Tư lôi Tạp mới bắt đầu đánh răng; La Tố ra phòng khách chờ Tu Lôi Tạp; Tu Lôi Tạp chậm rãi, cẩn thận đánh răng; La Tố ngồi trong phòng khách xem TV; Tư Lôi Tạp vẫn tiếp tục chiến đấu gian khổ với ‘bàn chải đánh răng của La Tố’.

    Hơn mười phút sau, Milan rốt cuộc nhịn không được mở miệng: “Lang ca bị sao vậy? Táo món hả?”

    La Tố: “…..”

    Milan chịu không nổi sự tò mò, chạy vào phòng xem tình huống một chút, này không xem thì tốt, vừa thấy thì cậu hoàn toàn sửng sốt. Vẻ mặt ôn nhu đang chăm chú đánh răng này là sao? Ánh mắt luyến tiếc buông bàn chải đánh răng xuống là sao? Lang ca đây là…… đây là ma chướng a! Cư nhiên chải răng hơn 10p, chẳng lẽ không sợ chà tới chảy máu sao trời?

    “Lang ca, anh……” Milan muốn ngăn cản Tư Lôi Tạp, nhưng cậu do dự nửa ngày cũng không nói nên lời.

    “Làm sao vậy?” La Tố cũng nhận ra có chỗ không đúng, cậu đứng dậy theo xu hướng bước về phía phòng vệ sinh.

    Vì thế Milan phát hiện ánh mắt mình lại bị hỏng một lần nữa, ngay lúc La Tố đi tới cửa phòng vệ sinh, lang ca dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tay súc miệng xong, cầm lấy khăn mặt của La Tố ở bên cạnh, bắt đầu rửa mặt.

    “Xảy ra chuyện gì?” La Tố tuy cảm thấy tốc độ rửa mặt của Tư Lôi Tạp có chút chậm, bất quá cũng không phải chuyện gì đáng chú ý.

    “Này…….” Milan vừa định mở miệng nói lang ca vừa nãy đánh răng tới ma chướng, nhưng lúc cậu dùng dư quang khóe mắt đảo qua, phát hiện Tư Lôi Tạp đang dùng đôi ngươi xám sâu sắc nhìn mình chăm chú, Milan quyết định thật nhanh: “Không có gì hết, mình chỉ định nhắc lang ca, ảnh để bàn chải sai chỗ thôi.”

    Milan nói xong, cứ như chứng minh lời mình, một lần nữa đặt bàn chải đánh răng của La Tố vào đúng vị trí, sau đó vô cùng thức thời chạy trốn. Milan trốn về phòng mình xong không khỏi yên lặng rơi lệ, làm bóng đèn đâu có dễ a?

    La Tố biết Tư Lôi Tạp và Milan nhất định đã xảy ra chuyện gì đó, vì thế cậu nhìn chằm chằm Tư Lôi Tạp một chốc. Tư Lôi Tạp lúc này đã rửa mặt xong, một lần nữa trở lại bên người La Tố. La Tố không tìm ra chút manh mối nào từ gương mặt nghiêm cẩn kia, vì thế chỉ đành từ bỏ.

    Hai người ăn sáng bằng bánh mì, La Tố lười xuất môn, Tư Lôi Tạp thì thuyết minh hai chữ bảo vệ một cách vô cùng hoàn mĩ, cơ hồ một tấc cũng không rời La Tố.

    Vì hôm nay là ngày nghỉ nên lúc giữa trưa, La Tố cùng Tư Lôi Tạp ra ngoài đi dạo một vòng. Hành trình của hai người cũng có thể xem là lộ tuyến tiêu chuẩn của hẹn hò, giữa trưa tới nhà ăn ăn cơm, chiều thì đi thăm trung tâm nuôi dưỡng số II, cũng chính là nơi giống như vườn bách thú của La Tố kiếp trước, chẳng qua kiếp trước gọi là sở thú, còn nơi này gọi nó là trung tâm nuôi dưỡng khế ước thú.

    Trung tâm số II là nơi La Tố muốn đi, bởi vì cậu có thể dùng lực tinh thần kết nối với nhóm khế ước thú, tuy không thể trực tiếp để bọn nó tiến hóa nhưng có thể làm bọn nó phục tòng mệnh lệnh của cậu.

    Muộn một chút, La Tố cùng Tư Lôi Tạp tới trung tâm nuôi dưỡng Bắc Ngoại Sâm, tuy đây không phải nơi hẹn hò lí tưởng, nhưng thân là bảo tiêu kiêm trung khuyển, lang ca không hề phản đối, hoàn toàn nghe theo sự sắp xếp của La Tố, đối với Tư Lôi Tạp mà nói, chỉ cần được bồi bên cạnh La Tố là đủ rồi.

    Có Tư Lôi Tạp đi cùng, trạm kiểm soát rất nhanh liền thông qua. Tư Lôi Tạp tuy chỉ có quân hàm chuẩn tướng, nhưng năng lực chiến đấu của anh tới cấp S, vì thế bọn họ có giấy thông hành có thể tiến vào một ít khi vực khá nguy hiểm.

    La Tố ở Bắc Ngoại Sâm thấy được rất nhiều loại khế ước thú không có ở rừng nhân tạo, ngay cả nguyên tố tinh linh quý hiếm cũng có, bất quá nó không phải loại thủy tinh linh mà Ngải Địch kí kết, mà là hỏa tinh linh.

    “Grừ grừ~~” Hỏa tinh linh có hình thái tiểu sư tử, nhỏ cỡ bàn tay, sau lưng có đôi cánh thật dài có thể bay trên không trung. Hỏa tinh linh vừa tiếp xúc với lực tinh thần của La Tố thì nhanh chóng bay tới gần, vòng quanh cậu vài vòng, cứ như đang hoan nghênh La Tố vậy.

    Đây cũng là lần đầu tiên hỏa tinh linh nhìn thấy loại khế ước thú quý hiếm này, vì thế cậu vươn tay cầm lấy móng vuốt bé xíu của hỏa tinh linh, bày tỏ sự thân thiện.

    “Grừ grừ~” Hỏa tinh linh lại bay vài vòng quanh người La Tố, sau đó ba đi, bất quá theo sự dao động của tinh thần thì hỏa tinh linh có vẻ rất có hảo cảm đối với cậu.

    Tư Lôi Tạp từ đầu đến cuối đều đi theo bên người La Tố, tựa như một bảo tiêu làm hết phận sự, phòng bị có khế ước thú nào đó đột nhiên công kích La Tố. Nhưng một đường đi tới Tư Lôi Tạp lại thấy được một bộ mặt khác của La Tố, cơ hồ tất cả khế ước thú đều rất thân thiện với La Tố, mà gương mặt bình thường luôn lạnh như băng của La Tố cũng nở nụ cười, tựa như lần đầu tiên Tư Lôi Tạp nhìn thấy La Tố ở rừng nhân tạo vậy.

    Đó là nụ cười xuất phát từ sâu trong nội tâm, nhưng mà…… Tư Lôi Tạp nhìn La Tố đang trao đổi với nhóm khế ước thú, hàng mày rậm nhíu lại, La Tố như vậy lại làm người ta lo lắng, giống như….. có thể làm em ấy đối xử nhiệt tình như vậy chỉ có khế ước thú mà thôi.

    Lúc rời khỏi khu rừng, tâm tình La Tố khá vui vẻ, bởi vì cậu biết thêm không ít tư liệu về khế ước thú. Trên đường về kí túc xá, La Tố ít nhiêu cũng cảm giác được Tư Lôi Tạp trầm mặc bất thường, tuy bình thường cũng không nói nhiều, nhưng trầm mặc tới mức này cũng khó tránh người ta chú ý.

    “Sao vậy? Không thích theo tôi tới trung tâm nuôi dưỡng à?” La Tố nhướng mi hỏi.

    Tư Lôi Tạp nghe vậy, trầm mặc lắc đầu.

    Hai người một đường không nói gì, lúc gần về tới kí túc xá, Tư Lôi Tạp đột nhiên mở miệng nói: “Tôi sẽ bảo hộ em.”

    “Sao tự nhiên lại nói vậy?” La Tố quay đầu, có chút buồn cười nhìn Tư Lôi Tạp, bất quá lúc tiếp xúc ánh mắt kiên nghị, nghiêm túc của đối phương, La Tố sợ run một lát, tính cách của nam nhân này….. đúng là làm người ta không có cách nào mà.

    Ngay lúc La Tố cân nhắc xem nên trả lời thế nào, âm thanh trầm thấp của Tư Lôi Tạp lại vang lên: “Vì thế em không cần sợ hãi người xung quanh.”

    Đồng tử La Tố co rút, này là sao a? Cảm giác sợ hãi đang vờn quanh cơ thể sao? Phải nói là cảm giác của người thành thật rất nhạy cảm, hay bởi vì là Tư Lôi Tạp nên có thể chú ý tới điều như vậy? Chẳng qua……

    “Tôi không sợ hãi.” La Tố nhìn con đường trước mặt, chậm rãi nói: “Hơn nữa tôi đối xử tốt với khế ước thú vì tôi thích bọn nó mà thôi.”

    Tư Lôi Tạp trầm mặc, anh biết La Tố không nói thật, chỉ là anh cũng không muốn bức bách La Tố, vì thế chỉ khẽ gật đầu.

    “Ha hả, dễ dàng chấp nhận lí do thoái thác của tôi như vậy, tương lai sẽ có hại.” La Tố nhìn biểu hiện của Tư Lôi Tạp, nhịn không được cười khẽ thành tiếng: “Tôi thực thích hình lang của anh, lúc tôi cảm thấy mọi thứ đều thật xa lạ, chỉ có cự lang làm tôi có cảm giác quen thuộc.”

    “Vì sao?”

    “Ai biết được.” La Tố không nói chuyện A Lại với Tư Lôi Tạp, bất luận tương lai quan hệ của cậu và Tư Lôi Tạp thế nào, đây sẽ là bí mật vĩnh viễn chôn sâu trong lòng cậu. Cậu cũng không phải Ngải Tố chân chính, chẳng qua là một vong linh tới từ thế giới khác mà thôi.

    “Tố……..” Một khắc này, Tư Lôi Tạp không hiểu sao có cảm giác hâm mộ hình lang của chính mình. Chuyện mà hình người của anh không làm được, hình lang lại có thể dễ dàng thực hiện.

    “Không cần biến thành hình lang, tạm thời cứ vậy là tốt rồi.” La Tố cũng nhìn ra ý đồ của Tư Lôi Tạp, vì thế cậu cản anh lại. Tuy cậu không ngại ‘lưu lang’, nhưng bọn họ còn rất nhiều thời gian, không cần cấp bách như vậy.

    “Hảo.” Biểu tình Tư Lôi Tạp tuy vẫn rất nghiêm túc, nhưng đồng tử xám tro đã tản ra ôn nhu thản nhiên, điều này làm đường cong lạnh lùng trên gương mặt thoạt nhìn nhu hòa đi vài phần.

    Ngay lúc không khí giữa La Tố và Tư Lôi Tạp trở nên ấm ám thì một giọng nói kiêu ngạo rất quen thuộc vang lên: “Dưới lầu kí túc xá mà khanh khanh ta ta như vậy, không ngại à? Kì Lân!”

    Người tới mặc áo khoác đen phần phật, mái tóc đen như mực bất kham tung bay trong gió, đôi ngươi đỏ như máu dưới ánh trăng đặc biệt nổi bật, có vẻ rất quỷ mị. Áo gió cao cổ, che khuất cằm cùng đôi môi mỏng của người tới, chỉ có cánh mũi anh tuấn cùng đôi ngươi đỏ lộ ra ngoài, cảm giác nguy hiểm lại kèm thêm chút gì đó thần bí.

    “Tu Lôi.” La Tố gọi tên đối phương, Tư Lôi Tạp đã chắn trước người La Tố, chuẩn bị công kích bất cứ lúc nào.

    “Không cần khẩn trương như vậy, tiểu dã lang, ta tạm thời không có hứng thú với người yêu của anh.” Tu Lôi giơ tay, tỏ vẻ mình không có ý tứ làm gì cả.

    “Cậu đến tìm tôi có việc gì?” La Tố trực tiếp hỏi.

    “Ha hả, cậu nói xem?” Tu Lôi thích thú nhếch môi.

    “Tôi không có hứng thú giải câu đố.” La Tố không muốn tiếp xúc với kẻ điên Tu Lôi này, vì thế cậu xoay người đi vào kí túc xá.

    Tu Lôi không ngăn cản, thẳng đến khi La Tố sắp vào kí túc xá, cậu ta mới hung tợn mở miệng: “Cẩn thận Pháp Phi Tư.”

    Bước chân La Tố khựng lại, cậu quay đầu nói: “Cậu quen anh ta?”

    Tu Lôi nghe vậy, nụ cười bên môi càng sâu hơn: “Chẳng những quen, còn rất thân.”

    La Tố nhíu mày, bất quá rất nhanh liền phản ứng: “Cậu là thuộc hạ của anh ta?”

    “Ha ha ha!” Tu Lôi ngửa mặt lên trời cười to: “Không cần dùng xưng hô nông cạn đó để hình dung ta, nói đúng hơn là quan hệ lợi dụng lẫn nhau mà thôi, so với ta thì anh ta càng có dã tâm với Kì Lân hơn.”

    La Tố cúi đầu tự hỏi một chốc, Tu Lôi hẳn không nói dối, nếu sau lưng không phải có nhân vật như Pháp Phi Tư làm chỗ dựa, tội danh tập kích Kì Lân cũng đủ để Tu Lôi bị quân bộ xử tử hình, nhưng mà…..

    “Vì sao nói cho tôi biết chuyện này?” La Tố nhướng mi, cậu không nghĩ Tu Lôi tốt bụng như vậy.

    “A, không cần cảm kích ta, bởi vì đã có người khác thay cậu trả thù lao, Kì Lân.” Tu Lôi nói xong liền nghênh ngang bỏ đi, giống như quá khứ vô cùng chấp nhất với Kì Lân chỉ là một biểu hiện giả dối.

    La Tố run sợ, có người thay cậu trả thù lao? Chẳng lẽ là….. Ôn Tư Đặc? Lúc La Tố phản ứng thì Tu Lôi đã đi xa, La Tố biết đuổi theo cũng không còn kịp, vì thế chỉ đành từ bỏ.

    Ôn Tư Đặc ngu ngốc, rốt cuộc dùng thứ gì để giao dịch với Tu Lôi? La Tố có chút lo lắng nhíu mày, cậu không chú ý Tư Lôi Tạp đứng bên cạnh mày còn nhíu chặt hơn cậu.

    Pháp Phi Tư…… Tư Lôi Tạp yên lặng nhớ kĩ tên này, có lẽ anh nên dành chút thời gian tới quân bộ một chuyến, cận thận điều tra tin tức về người này.

    ***

    Trong công viên, Tạp Kì Ân buồn chán uy đám khế ước thú. Uy một chốc lại cảm thấy chán, đơn giản ngừng lại, định đi dạo một chút.

    “Cậu Tạp Kì Ân, trời đã khá muộn rồi.” Bảo vệ ngụ ý là nên về sớm một chút.

    Tạp Kì Ân liếc xéo bảo vệ quân bộ, cậu căn bản không muốn về kí túc xá, người trong kí túc xá từ khi biết cậu là Kì Lân thì cứ xa lánh cậu.

    Tạp Kì Ân dựa vào kế hoạch từ trước của mình lại chơi vài trò trong công viên, thẳng đến khi công viên đóng cửa, cậu ta mới phẫn nộ bỏ đi. Hai bảo vệ quân bộ nghĩ rốt cuộc cũng xong, nhưng không ngờ mọi chuyện lúc này chỉ mới bắt đầu.

    Sau đó, Tạp Kì Ân tới quán bar chơi suốt đêm, hai bảo vệ quân bộ khổ không nói nổi. Quân bộ từ khi biết Tạo Kì Ân không phải Kì Lân thật, số lượng quân nhân phái tới chỗ Tạp Kì Ân không những giảm bớt, ngay cả chất lượng cũng giảm mạnh.

    Dựa theo ý tưởng của hai quân nhân, nếu Tạp Kì Ân trở về kí túc xá thì bọn họ có thể thay ca, nhưng nếu cậu ta cứ lang thang bên ngoài mãi thế này thì thời gian thay ca cứ tiếp tục tăng lên theo biên độ rộng.

    Tạp Kì Ân từ lúc trở thành Kì Lân thì bắt đầu có thói quen tiêu tiền như nước, bởi vì trên cơ bản đều do quân bộ thanh toán. Chơi tới tận 3h sáng, Tạp Kì Ân rốt cuộc chịu không nổi định quay về kí túc xá ngủ, bởi vì không khí trong quán bar không được tốt lắm.

    Bảo vệ quân bộ nhận lệnh đi thanh toán, anh vừa thấy con số trên hóa đơn thì suýt chút nữa cứng lưỡi, may mắn là sử dụng công quỹ, nếu không chắc anh đau ruột chết mất.

    Thanh toán xong, Tạp Kì Ân lại muốn đi WC, vì thế hai bảo vệ chỉ có thể tiếp tục đi cùng, nghĩ tới việc sắp được thay ca, bọn họ cũng tạm thời áp chế cơn tức trong lòng.

    Theo lí thuyết Tạp Kì Ân vào WC, bảo vệ cũng có thể tiếp tục đi theo bảo hộ, nhưng Tạp Kì Ân sống chết không cho họ vào, một bảo vệ lo lắng đến thân phận đặc biệt của Tạp Kì Ân, định vào theo nhưng người kia kéo lại.

    “Anh Mã Địch, sao lại cản tôi? Cậu ta chính là Kì Lân trân quý, lỡ như xảy ra chuyện gì…….”

    “Chậc, người như nó mà là Kì Lân à, Tiểu Tạp, cậu không chịu tìm hiểu tin tức gì cả.” Hai quân nhân đứng ngoài cửa WC bắt đầu bàn tán.

    “Tin gì?” Tiểu Tạp nghi hoặc.

    “Suỵt, tôi cũng chỉ nghe anh trai nói thôi, cậu cũng biết anh trai tôi là trung tướng, ảnh nói Kì Lân thực ra là người khác, Tạp Kì Ân này chẳng qua là vật hi sinh để hấp dẫn sự chú ý của mọi người thôi!”

    “Thiệt hay giả? Kia chẳng phải cậu ta thực đáng thương sao, cư nhiên không hay biết gì cả……”

    “Hai người nói ai không phải Kì Lân!” Tạp Kì Ân từ WC ra, chợt nghe thấy đoạn đối thoại này, sắc mặt cậu ta trắng bệch, không thể tin được những điều mình vừa nghe thấy.

    “Này……” Hai quân nhân nhất thời kích động, phải làm sao bây giờ? Bọn họ có phải đã làm hỏng đại sự hay không a?

    “Nói đi! Hai người vừa nãy không phải nói chuyện rất vui vẻ sao? Nói tôi không phải là Kì Lân mà!” Có thể vì uống rượu nên lá gan Tạp Kì Ân cũng to hơn bình thường, cậu ta chỉ vào mũi hai quân nhân mà mắng to: “Nếu tôi không phải Kì Lân thì ai mới phải! Phù hợp tất cả điều kiện chỉ có mình tôi! Tôi được khế ước thú yêu quý như vậy, sao tôi có thể không phải là Kì Lân? !”

    “Cậu Tạp Kì ân, xin cậu bình tĩnh một chút, chúng tôi vừa nãy có nói gì đâu, cậu nghe nhầm rồi.” Mã Địch xảo quyệt muốn đánh lừa.

    “Đừng có gạt tôi! Tôi nghe thấy hết rồi, hôm nay chúng ta phải nói cho rõ!” Bất an chôn sâu trong lòng Tạp Kì Ân, hôm nay không thể nghi ngờ đã bị hai quân nhân này châm ngòi nổ, làm cậu ta hoàn toàn bạo phát.

    “Hai người ra ngoài hỏi xem, có ai không thừa nhận tôi là Kì Lân! Tôi chính là Kì Lân! Kì Lân chỉ có thể là tôi!” Nương theo men say, Tạp Kì Ân rốt cuộc nói ra suy nghĩ thực sự trong lòng mình.

    Tạp Kì Ân nghiêng ngả lảo đảo xông ra ngoài, túm lấy bồi bàn trong quán bar hỏi: “Anh cũng nghĩ tôi là Kì Lân đúng không? Nói đi! Vì sao không nói?”

    Hai quân nhân bị biểu hiện quá kích của Tạp Kì Ân dọa hoảng, vì không để lời đồn lan rộng, Mã Địch quyết định dùng tay bổ một phát sau gáy Tạp Kì Ân.

    Tạp Kì Ân làm sao là đối thủ của quân nhân, rất nhanh liền hôn mê bất tỉnh, Mã Địch dặn dò cậu bồi bàn kia vài câu, sau đó vội vàng ôm Tạp Kì Ân cùng Tiểu Tạp rời khỏi quán bar. Trong lòng Mã Địch bây giờ chỉ có một nguyện vọng, chính là Tạp Kì Ân lúc tỉnh lại đừng nhớ chuyện phát sinh hôm nay, nếu không anh và Tiểu Tạp nhất định sẽ bị quân bộ phạt nặng.

    Nguyện vọng của Mã Địch cuối cùng cũng tan vỡ, Tạp Kì Ân tỉnh lại, câu nói đầu tiên là muốn gặp tổng đại tướng quân bộ. Mã Địch cùng Tiểu Tạp biết giấy không thể gói được lửa, vì thế chỉ có thể báo lên quân bộ, nhưng trước lúc bọn họ báo cáo, một người ngoài ý muốn xuất hiện trước mặt bọn họ.

    “Pháp….. Pháp Phi Tư đại nhân!” Mã Địch từng gặp qua Pháp Phi Tư một lần, bởi vì anh trai của anh làm việc dưới tay Pháp Phi Tư.

    “Mã Địch, tôi nghe anh trai cậu nói tới chuyện này, đừng lo, tôi sẽ giúp cậu giải quyết.” Pháp Phi Tư ôn hòa nói.

    “Thực sự rất cám ơn ngài, Pháp Phi Tư đại nhân!” Mã Địch kích động chào theo nghi thức quân đội.

    “Nên làm mà, tôi và anh trai cậu quan hệ tốt như vậy. Đúng rồi, tôi có thể vào xem tình huống của Kì Lân không?” Pháp Phi Tư tuy là quan lớn, nhưng thái độ vô cùng khách khí làm người ta rất dễ có hảo cảm.

    “Đương nhiên! Bất quá tâm tình cậu Tạp Kì Ân không được ổn định cho lắm, hi vọng ngài đừng để ý.” Mã Địch lập tức đáp.

    “Không sao.” Pháp Phi Tư nói xong, lại gật đầu với Mã Địch, sau đó mới đẩy cửa vào trong, anh không mang theo nhiều bảo vệ, chỉ có một người theo anh vào phòng, còn lại đều cung kính canh giữ ngoài cửa.

    “Ông là ai?” Tạp Kì Ân đề phòng nhìn chằm chằm Pháp Phi Tư, tâm tình không tốt nhìn nhìn thấy ai cũng tức giận.

    “Không cần khẩn trương như vậy, tôi tới giúp cậu, có lẽ cậu đã từng nghe qua tên tôi, tôi là Pháp Phi Tư.” Pháp Phi Tư ngồi xuống bên giường Tạp Kì Ân, ngữ khí dịu nhẹ nói.

    “Pháp Phi Tư? Chẳng lẽ…… ông là đổng sự của trường học?” Tạp Kì Ân kinh ngạc mở to mắt.

    “Tôi thực vinh hạnh vì cậu biết.” Pháp Phi Tư lộ ra nét mặt tươi cười của trưởng bối quan tâm vãn bối: “Tôi nghe nói chuyện của cậu, bản thân tôi tin tưởng cậu mới là Kì Lân chân chính, nhưng có một số người nham hiểm vì muốn kiếm lợi cho mình nên định tạo ra một Kì Lân giả để thay thế cậu. Tạp Kì Ân, tôi thật không ngờ quân bộ đã mục nát tới trình độ này, không phái tôi đe dọa nhưng tình huống của cậu bây giờ rất nguy hiểm.”

    Tạp Kì Ân hoàn toàn bị tin tức Pháp Phi Tư mang tới hù dọa, cậu ta hoảng sợ lẩm bẩm: “Quân…… quân bộ muốn giết tôi?”

    “Đừng lo lắng, vẫn còn rất nhiều người đứng bên cậu, tỷ như tôi.” Pháp Phi Tư đúng lúc an ủi Tạp Kì Ân, Tạp Kì Ân hoàn toàn đắm chìm trong sợ hãi và bi phẫn căn bản không chú ý tới mạt trào phúng vừa lóe lên trong đáy mắt Pháp Phi Tư.

    “Đáng giận! Tôi biết mà….. tôi mới là Kì Lân thực sự! Chính là tôi vẫn chưa thức tỉnh, tôi….. tôi nên làm gì bây giờ?” Tạp Kì Ân lúc nãy đã hoàn toàn đem hi vọng đặt lên người Pháp Phi Tư, trong mắt cậu ta, Pháp Phi Tư chẳng những hoàn toàn đứng bên này, hơn nữa còn có quyền thế lớn, thời điểm này cậu chỉ có thể dựa vào Pháp Phi Tư.

    “Không cần lo lắng, tôi và mọi người sẽ trợ giúp Kì Lân ‘chân chính’.” Pháp Phi Tư cố ý nhấn mạnh hai chữ ‘chân chính’, chỉ tiếc Tạp Kì Ân hoàn toàn không hiểu được hàm ý trong đó, ngược lại cứ như bắt lấy cọng rơm cứu mạng: “Thực tốt quá, yên tâm đi, nếu tôi thức tỉnh tôi nhất định sẽ không quên công cao của mọi người.”

    “Chúng tôi giúp cậu cũng không vì cái đó, nếu cậu thực sự muốn cám ơn chúng ta thì sau khi thức tỉnh, xin cậu hãy hộ mệnh liên minh có thể vĩnh viễn phồn vinh hưng thịnh.” Pháp Phi Tư dùng biểu tình từ bi nói.

    “Thật không ngờ trong liên minh vẫn còn người như ông……” Tạp Kì Ân có chút cảm động, nếu nói lúc trước cậu ta chỉ tin Pháp Phi Tư 7 phần, thì bây giờ đã hoàn toàn tin tưởng. Cậu ta tin một người luôn suy nghĩ vì liên minh như vậy sẽ không lừa mình.

    “Đúng rồi, cậu có muốn biết người quân bộ chọn làm Kì Lân giả là ai không?” Pháp Phi Tư dẫn dắt.

    “Là ai?” Tạp Kì Ân siết chặt tấm chăn, thần sắc phẫn hận không thôi, cậu ước gì mình có thể giết chết tên lừa đảo dám giả mạo Kì Lân kia!

    “Tuy không muốn cậu khổ sở, nhưng tôi vẫn phải nói để cậu phòng bị.” Pháp Phi Tư làm ra bộ dáng bất đắc dĩ, khẽ thở dài nói: “Người kia, kì thật là đồng học của cậu……. Ngải Tố.”

    Chương 81

    Tạp Kì Ân trong khoảnh khắc cứ như bị cái gì đó siết chặt hô hấp, đó là sự sợ hãi cậu ta luôn vùi sâu trong lòng! Ngải Tố…… hóa ra thật sự là Ngải Tố! Cái tên luôn xa cách, thái độ ngạo mạn đến mức làm người ta thấy vô lễ! Khó trách lúc cậu hỏi phương pháp dưỡng khế ước thú, Ngải Tố luôn lạnh lùng!

    Tạp Kì Ân suy nghĩ cẩn thận lại mọi việc, quân bộ đúng là tính rất kĩ, luận về lực tương tác với khế ước thú, quả thực chỉ có tên Ngải Tố kia có thể thắng được cậu! Nhưng chỉ là một ưu thế tạm thời thôi! Một khi cậu thức tỉnh Kì Lân, đừng nói một Ngải Tố, một trăm Ngải Tố cũng không phải đối thủ của cậu!

    Pháp Phi Tư thấy sắc mặt Tạp Kì Ân ngày càng âm trầm, trong lòng biết mục đích của mình đã đạt được, trước mắt không nên nóng vội, vì thế chậm rãi nói: “Không cần khổ sở, đây là gánh nặng của Kì Lân, cậu cứ nghỉ ngơi trước đi, bảo vệ của tôi sẽ ở lại bảo vệ cậu.”

    Pháp Phi Tư đứng lên, Tạp Kì Ân thấy Pháp Phi Tư phải đi, lúc này mới thoát ra khỏi tình tự phẫn hận, cậu đưa tay bắt lấy vạt áo Pháp Phi Tư, bất quá sau đó lập tức thu tay, hiển nhiên cảm thấy biểu hiện như vậy rất yếu đuối, không phù hợp với thân phận Kì Lân của mình.

    Pháp Phi Tư không biểu hiện ra chút để ý hay giễu cợt nào, vẫn bình tĩnh nói: “Còn chuyện gì nữa sao?”

    “Không, không có……” Tạp Kì Ân cúi đầu, đều là lỗi của Ngải Tố! Nếu không phải Ngải Tố thì sao cậu phải lưu lạc tới nước này?

    “Không bằng tôi ở lại nói chuyện với cậu một chút, thế nào?” Pháp Phi Tư tựa như săn sóc, nói xong lại một lần nữa ngồi xuống bên cạnh Tạp Kì Ân.

    “Tôi mới không cần, tôi chính là Kì Lân!” Tạp Kì Ân tuy có hảo cảm với Pháp Phi Tư, bất quá liên lụy tới vấn đề mặt mũi nên cậu ta vẫn mọc gai toàn thân.

    “Điểm này từ đầu tôi đã vô cùng tin tưởng cậu là Kì Lân, Tạp Kì Ân.” Pháp Phi Tư nhìn ánh mắt Tạp Kì Ân nói. Tuy ngữ khí Pháp Phi Tư rất bình thản, nhưng lại mang theo sức mạnh làm người ta tin phục. Lúc Pháp Phi Tư chuyên chú nhìn một người, rất dễ làm người ta sinh ra ảo giác mình thực sự được người này coi trọng.

    “Ông sẽ biết sự lựa chọn của mình không sai!” Tạp Kì Ân siết chặt tay, đúng vậy! Bên người cậu có Pháp Phi Tư, cậu không phải hoàn toàn không có phần thắng! Cậu nhất định phải cho những tên quân bộ kia một cú giáo huấn cả đời khó quên!

    “Có thể kể tôi nghe một chút về Ngải Tố kia không? Nếu có thể hiểu cậu ta một chút, có lẽ chúng ta có phần thắng nhiều hơn.” Pháp Phi Tư tiếp tục giăng lưới nhện, dụ dỗ Tạp Kì Ân sa vào.

    Tạp Kì Ân tuy không muốn nhắc tới Ngải Tố, nhưng cậu cũng biết Pháp Phi Tư nói có lí, vì thế vô cùng căm phẫn nói: “Mệt tôi trước đó còn xem Ngải Tố là bằng hữu, tôi thực sự nhìn lầm cậu ta rồi! Cư nhiên vọng tưởng muốn tranh đoạt vị trí Kì Lân với tôi……”

    Tạp Kì Ân lằn nhằn nói ra rất nhiều oán hận trong lòng, đáy mắt Pháp Phi Tư xuất hiện một tia mất kiên nhẫn, bất quá anh vẫn kiên trì nghe xong. Cố gắng của Pháp Phi Tư cũng không uổng phí, tuy số lần Tạp Kì Ân nhắc tới Ngải Tố không nhiều, bất quá dựa vào phân tích Pháp Phi Tư cũng chiếm được không ít tình báo hữu dụng, không uổng anh phí nhiều khí lực như vậy để lừa gạt tiểu quỷ ngây thơ ngày.

    Lúc Pháp Phi Tư rời khỏi phòng, không khỏi cười lạnh trong lòng. Người không tự hiểu lấy mình trên thế giới này thực sự rất nhiều, ngay cả một tiểu quỷ ghê tởm như Tạp Kì Ân cũng dám vọng tưởng mình là Kì Lân! Kì Lân chân chính…… chỉ thuộc về anh! Chỉ có thể bị anh nắm giữ trong tay!

    ***

    Sau khi Tu Lôi rời đi, La tố cùng Tư Lôi Tạp đi tới cửa kí túc xá thì La Tố quay đầu hỏi: “Không hỏi tôi Pháp Phi Tư là ai à?”

    “Chờ.” Tư Lôi Tạp ngắn gọn đáp, ngụ ý là nếu La Tố muốn nói thì tự nhiên sẽ nói. Nếu đổi là người khác chỉ sợ không hiểu được ý này, bất quá La Tố ở chung với anh lâu như vậy, đã sớm tập thành thói quen.

    “Nếu tôi không nói cho anh biết thì sao?” La Tố tiếp tục hỏi.

    “Tôi sẽ điều tra.” Tư Lôi Tạp trầm giọng nói.

    “Quả nhiên là tác phong của anh.” La Tố đã sớm sự liệu, vừa nãy Tư Lôi Tạp không nói câu nào, phỏng chừng đang đánh chủ ý này.

    La Tố biết ngăn cản nam nhân buồn tao này đi điều tra cơ bản là không có khả năng, vì thế sau khi trở lại kí túc xá, La Tố đóng cửa phòng, nói một ít chuyện Pháp Phi Tư với Tư Lôi Tạp, tỷ như Pháp Phi Tư là đổng sự trường học, là bầu bạn với An Khải Tư linh tinh, bất quá những chuyện có liên quan tới Ngải Lộ và chuyện nhà, La Tố không nhắc tới.

    “An Khải Tư……” Tư Lôi Tạp nghe nhắc tới tên này, nhíu mày.

    La Tố nhạy bén phát giác điểm này: “Có gì không ổn sao?”

    “Trong lúc em hôn mê, An Khải Tư có lấy máu.” Tư Lôi Tạp biết chuyện này quan trọng, nên đem chuyện An Khải Tư thuyết phục anh lúc trước, sau đó thành công lấy mẫu máu kể cho La Tố.

    Đơn giản mà nói đây là một vụ giao dịch, An Khải Tư lấy điều kiện là cho dù lấy được mẫu máu cũng không nói cho quân bộ hay bất cứ người nào, nếu có kết quả sẽ nghiệm sẽ lập tức báo cho Tư Lôi Tạp, thành công lấy được mẫu máu của La Tố. Mà Tư Lôi Tạp sau khi có được kết quả có thể nghĩ ra biện pháp đối phó với phản ứng của quân bộ, nếu máu có linh hồn vật chất thì La Tố không thể nghi ngờ chính là Kì Lân; nếu không thì có thể tạm thời yên tâm.

    Nhưng chuyện này cũng để lại nỗi lo về sau, lúc ấy Tư Lôi Tạp không biết An Khải Tư là bầu bạn của Pháp Phi Tư, hơn nữa cho dù biết, anh cũng không biết Pháp Phi Tư trong tương lai sẽ xuống tay với Kì Lân, vì thế trong lúc vô tình đã tạo ra một quả bom hẹn giờ.

    “Thật xin lỗi.” Tư Lôi Tạp nhíu mày thật sâu.

    “Này không phải lỗi của anh, không cần xin lỗi.” La Tố biết Tư Lôi Tạp cũng vì muốn bảo hộ cậu mà thôi, huống chi máu cậu cũng không kiểm tra ra linh hồn vật chất, vì thế có bị An Khải Tư lấy cũng không sao. Nói vậy, lúc trước An Khải Tư có lén đưa thứ gì đó cho Tư Lôi Tạp, chẳng lẽ chính là kết quả kiểm tra.

    Như vậy thì cậu lại có thêm lí do để hẹn An Khải Tư ra ngoài, bất quá mấu chốt nhất là thái độ của An Khải Tư, nếu thầy ấy đứng bên Pháp Phi Tư thì hành vi của cậu không thể nghi ngờ là đả thảo kinh xà.

    “Tôi tới quân bộ điều tra.” Tư Lôi Tạp đứng lên nói. Đây không còn là chuyện của anh và La Tố nữa, nó có thể sẽ ảnh hưởng tới cả liên minh, anh phải báo chuyện này với gia gia.

    “Cũng tốt, bất quá hôm nay muộn rồi, ngày mai hãy đi.” La Tố nhìn thời gian nói.

    “Hảo.” Tư Lôi Tạp trước giờ không bao giờ cự tuyệt La Tố, vì thế định ngày mai mới hành động.

    Hai người trao đổi xong bước ra ngoài, Hải Nhân Tư cùng Milan đều rất thức thời, bọn họ mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm ngồi trên sô pha xem TV, không như trước kia luôn chạy đi xem bát quái, phải biết là xem bát quái cũng không hay ho gì, đau khổ này bọn họ đều đã hưởng qua.

    Nhóm 3 người người may mắn nhất chính là Phân Địch, không thể không nói, ngốc có phúc khí của người ngốc, cuộc sống của Phân Địch và ngốc ngốc thú có thể nói là khá tốt. Thức ăn của ngốc ngốc thú bình thường đều do La Tố lo, vì thế Phân Địch chỉ cần mua thứ mình thích ăn là được.

    “Bạn thân, lang ca hôm nay cũng ở lại à?” Hải Nhân Tư trừng TV nửa ngày, rốt cuộc cũng tỏ vẻ thị giác mệt mỏi.

    “Ân, sao vậy?” La Tố đang uy thực cho bọn Tiểu Ngốc.

    “Không phải, mình chỉ muốn hỏi, lang ca anh chưa bao giờ thay quần áo hả? Hay là anh có rất nhiều bộ quân phục giống nhau?” Hải Nhân Tư vừa mới nói xong đã muốn quát mình một tiếng, đây không phải tự tìm phiền toái sao?

    Hải Nhân Tư vừa nói ra lời này, tất cả mọi người trong phòng khách, tính luôn La Tố, đều nhìn về phía Tư Lôi Tạp, sau đó La Tố phát hiện, Tư Lôi Tạp hơi…. cứng ngắc một chút.

    Tư Lôi Tạp sợ La Tố ghét mình không vệ sinh, vì thế vô cùng nghiêm túc đáp: “Tôi có thay quần áo.”

    “Ách——” Hải Nhân Tư cảm nhận được ánh mắt lang ca cứ như muốn hủy diệt người ta vậy. Hải Nhân Tư không dám nói lung tung nữa, thức thời bụm miệng mình lại.

    Milan cũng thức thời im lặng không lên tiếng, chỉ có La Tố cảm thấy thú vị trêu một câu: “Hôm qua không phải anh không thay quần áo sao?”

    Tư Lôi Tạp: “…….” Con lang buồn tao quyết định ngày mai anh sẽ về kí túc xá mang hết quần áo lại đây.

    “Được rồi, nói giỡn thôi, đừng để ý.” La Tố không khi dễ Tư Lôi Tạp quá mức, bởi vì cậu biết nam nhân thành thực này cứ tưởng là thật.

    Trễ một chút, Tư Lôi Tạp biến về hình lang, cứ đi theo sau La Tố. La Tố thấy cự lang như vậy liền biết đối phương muốn cậu hỗ trợ tắm rửa. Không thể không nói, Tư Lôi Tạp gần đây bán manh càng lúc càng thuần thục.

    La Tố nhanh nhẹn tắm cho cự lang, sau đó cầm máy sấy sấy lông. Milan cùng Hải Nhân Tư thấy vậy, lập tức nhảy khỏi sô pha, trốn về phòng mình. Đừng đùa, bọn họ gần đây vì rình xem gian tình đã trúng đạn ngã xuống vài lần, chẳng lẽ còn chưa chịu giáo huấn? Vì thế mới nói làm bóng đèn sẽ không sống nổi a….. huống chi bọn họ cũng không phải tự nguyện làm bóng đèn!

    La Tố tuy nghi hoặc vì sao Hải Nhân Tư và Milan lại chạy trốn nhanh như vậy, bất quá cậu nhanh chóng bị hai lỗ tai mập mạp và bộ lông xõa tung của cự lang hấp dẫn. La Tố nhịn không được xoa xoa đầu cự lang, lại hôn lên cái đầu xù, cự lang vốn đang vô cùng hưởng thụ phục vụ sấy lông đột nhiên cứng ngắc, bất quá anh rất nhanh lấy lại tinh thần, cái đầu to củng củng về phía La Tố.

    Này chẳng lẽ là đòi hôn? La Tố trầm mặc, bất quá nhìn thấy đôi ngươi xám của cự lang chăm chú nhìn mình, nhất là bộ lông vừa bị sấy tung kia, vì bộ lông tơ quanh vành mắt hơi ngăn cản đồng tử, nên thân hình cao lớn của cự lang thoạt nhìn có cảm giác rất vô tội, cứ như một con lão lang.

    “…….” La Tố nhịn không được lại thỏa hiệp, cứ biến thành bộ dáng cự lang đúng là phạm luật mà…..

    Buổi tối, Tư Lôi Tạp biến về hình người, lại tiếp tục hưởng thụ đãi ngộ đồng giường cộng chẩm với La Tố. Bởi vì hình người nên Tư Lôi Tạp cởi quân trang, thay áo ngủ mà bằng hữu Hải Nhân Tư cung cấp, bởi vì ở đây chỉ có Hải Nhân Tư xem xem dáng người với Tư Lôi Tạp.

    Lúc sắp ngủ, Tư Lôi Tạp đem tin tức có được hôm nay thông báo vào kênh liên lạc chuyên dụng của gia tộc, chuyển cho gia gia. Như vậy có thể để bọn gia gia cũng hảo chuẩn bị biện pháp ứng phó.

    Một đêm ngủ ngon, lúc La Tố rời giường thì Tư Lôi Tạp đã li khai, bất quá anh có gửi tin nhắn báo lại. La Tố biết Tư Lôi Tạp phải về quân bộ điều tra tư liệu của Pháp Phi Tư, vì thế cậu trả lời tin nhắn, bảo anh phải cẩn thận.

    Thay quần áo xong, La Tố trực tiếp vào phòng vệ sinh, lúc cậu lấy li chuẩn bị sờ sờ bàn chải đánh răng thì cậu kinh ngạc phát hiện bàn chải đánh răng của mình đã không cánh mà bay.

    Chẳng lẽ hoa mắt? La Tố nhu nhu mắt, nhưng cậu phát hiện chỗ vốn để bàn chải của mình vẫn trống trơn, không có gì cả, rõ ràng hôm qua bàn chải để ở đây mà, sao đột nhiên không thấy đâu?

    La Tố nhớ hôm qua Milan có giúp cậu đặt bàn chải về vị trí cũ, vì thế cậu ló đầu ra khỏi phòng vệ sinh hỏi: “Milan, hôm qua cậu để bàn chải đánh răng của tôi ở đâu vậy?”

    Milan vốn đang xem TV, cậu ta nghe thấy những lời này của La Tố thì ‘phịch’ một tiếng nhảy lên khỏi sô pha, nhanh chóng lắc mình chuồn về phòng, đóng mạnh cửa phòng.

    “……” La Tố nghe tiếng nước chảy ‘ào ào’, lần đầu tiên có cảm giác ù ù cạc cạc, rốt cuộc là tình huống gì đây? Cho dù Milan làm mất bàn chải của cậu thì phản ứng này cũng hơi thái quá đi. La Tố khẽ thở dài, không tiếp tục truy đuổi chuyện này nữa, xem ra chỉ có thể ra ngoài mua bàn chải mới rồi mới về tiếp tục rửa mặt.

    Cùng thời gian này, Milan trốn trong phòng thầm rơi lệ. Mẹ nó sáng sớm mà cũng không tha cho cậu được sao trời? Chẳng những bắt gặp lang ca trộm bàn chải đánh răng của La Tố, còn phải làm bộ như cái gì cũng không biết, làm bóng đèn tới mức này cũng quá cực khổ đi a!

    Bởi vì hôm nay cũng là ngày nghỉ, vì thế Phân Địch đã về nhà một chuyến, Milan cùng Hải Nhân Tư vì không muốn bị dính đạn nữa nên cũng đóng gói đồ đạc chạy về nhà. Hai người bọn họ thực hối hận, sớm biết hai ngày nghỉ lang ca muốn tới đây để hưởng thế giới hai người với La Tố thì bọn họ đã sớm trốn đi thật xa rồi, không thể trêu vào mà còn không trốn thì chết chắc a?

    La Tố tuy không hiểu vì sao Hải Nhân Tư cùng Milan lại vội vàng rời đi như vậy, bất quá cậu cũng không hỏi nhiều. Hải Nhân Tư và Milan rời đi nên kí túc xá chỉ còn mình La Tố. La Tố vui sướng hưởng thụ thanh tĩnh, cậu lên mạng xem tin tức một chút, sau đó lại dùng lực tinh thần rèn luyện Tiểu Hoàng. Dưới năng lực của La Tố, Tiểu Hoàng đã lên tới cấp 5, số cấp này do La Tố tự đặt ra, nó đại biểu cho số lần tiến hóa. Tiểu Hoàng trước mắt là khế ước thú có cấp cao nhất của La Tố, tiếp đó là huyễn nhãn thú 4 cấp, phong biên 3 cấp cùng một ít khế ước thú nữa ở rừng nhân tạo.

    Giữa trưa, La Tố nhận được tin nhắn của Tư Lôi Tạp, tựa hồ anh vẫn còn ở quân bộ, có thể điều tra cũng không quá thuận lợi. La Tố phỏng chừng Tư Lôi Tạp phải bận rộn thêm một thời gian, vì thế cậu gửi tin cho An Khải Tư, ý tứ là muốn biết chuyện lấy máu trước kia.

    La Tố tưởng An Khải Tư sẽ không hồi phục nhanh, bởi vì nếu An Khải Tư đứng cùng trận tuyến với Pháp Phi Tư, như vậy nhận được tin nhắn nhất định sẽ hỏi ý kiến Pháp Phi Tư, nhưng làm cậu ngoài ý muốn là….. tin nhắn cậu gửi đi không tới 30s đã nhận được điện thoại do An Khải Tư gọi tới.

    Hoàn Chương 81.

    Tiểu kịch trường:

    Lang ca có một cái hộp sắt bảo bối, hôm nay lúc lang ca về phòng tắm rửa thay quần áo, rốt cuộc mở hộp sắt ra, bỏ bàn chải đánh răng ‘chôm’ được vào. Bằng hữu Lô Tạp nhìn thấy thì rất tò mò, vì thế có đoạn nói chuyện dưới đây…..

    Lô Tạp: “Cái hộp này rốt cuộc đựng gì vậy?”

    Tư Lôi Tạp (trầm mặc tiếp tục chỉnh lí cái hộp nhỏ)

    Lô Tạp: “Tôi cũng không mong cậu trả lời, tôi tự mình xem còn không được à?”

    Lô Tạp cúi đầu xem thử, sau đó miệng anh không ngừng run rẩy.

    Trong hộp trừ bỏ bàn chải đánh răng, còn có một miếng băng keo cá nhân đã từng sử dụng cùng một cái kim tiêm.

    Lô Tạp: “Tư Lôi Tạp…… thật không ngờ cậu lại có sở thích thu thập những thứ này…….”

    Tư Lôi Tạp (trầm mặc đóng hộp lại, thực quý trọng bỏ vào tủ bảo hiểm của mình)

    Lô Tạp (lau mồ hôi): “Tư Lôi Tạp, xin mạo muội hỏi, thứ này….. từ đâu mà có vậy?”

    Tư Lôi Tạp (trầm mặc một lúc lâu): “A Tố…… tặng.”

    Lô Tạp: “? ? ? ! ! ! ? ? ! ! !”

    Nội tâm Lô Tạp lúc này: mẹ nó cậu đúng là mắc bệnh yêu em trai đồng học à? Còn nữa, những thứ này thật là em trai đồng học tặng chứ không phải cậu lén chôm về à? ! Phun tào cũng có giới hạn thôi chứ, chết tiệt!

    Theo ý nghĩa nào đó thì, đây mới là bản chất thật của….. Lô Tạp.

    Cuối cùng là phần giới thiệu các đạo cụ trong hộp sắt nhỏ:

    Bàn chải đánh tăng: này tất cả mọi người đều biết rồi, là lang ca ‘chôm’ về.

    Băng keo cá nhân: ở chương 50 mấy, lang ca bị thương, sau đó La Tố đã dán lên cho lang ca.

    Kim tiêm: không cần hoài nghi….. đây chính là kim tim sau khi lang ca lấy máu La Tố, trộm giữ lại, luyến tiếc bỏ đi a.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn