Trọng sinh chi thú hồn – Chương 82-87

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    Chương 82

    “Xem ra Tư Lôi Tạp đã nói chuyện này với trò.” Âm thanh An Khải Tư cũng trầm thấp như Ngải Địch cùng Tư Lôi Tạp, có loại tố chất thần kinh rất tinh tế, nhưng không làm người ta có cảm giác khó chịu.

    “Có thể gặp mặt nói chuyện không?” La Tố không muốn thảo luận trên điện thoại, từ hành động tiếp điện thoại nhanh như vậy có thể thấy tỉ lệ An Khải Tư đứng cùng chiến tuyến với Pháp Phi Tư rất nhỏ.

    “Đương nhiên, vừa lúc tôi còn ở trong trường, nhà ăn quân bộ thế nào?” An Khải Tư đề nghị.

    “Không cần, căn tin 2 bên cạnh học viện á thú đi.” La Tố không quên chuyện Tư Lôi Tạp cảnh báo mình về nhà ăn quân bộ không an toàn, vì thế cậu theo bản năng loại trừ nhà ăn quân bộ.

    Đầu kia điện thoại trầm mặc vài giây, sau đó mới lên tiếng: “Đúng là làm người ta ngoài ý muốn, tôi còn tưởng cậu sẽ chọn nhà ăn quân bộ, so ra thì có vẻ an toàn hơn để nói chuyện.”

    La Tố không thể xác định được độ chân thật của những lời này, vì thế cậu cố ý không đề cập tới: “Vậy hai mươi phút nữa, gặp ở căn tin 2.”

    An Khải Tư: “Hảo.”

    Ngắt điện thoại, La Tố chỉnh lí một chút rồi ra ngoài, từ chỗ cậu tới nhà ăn 2 không phải quá xa, nhưng hiển nhiên chỗ An Khải Tư so với cậu càng gần hơn, vì thế lúc La Tố đến, An Khải Tư đang ngồi uống cà phê.

    La Tố chọn ghế lô của căn tin 2, bởi vì thân phận của cậu có thể đã bị quân bộ tiết lộ, vì thế không tiện gặp An Khải Tư ở nơi đó.

    Tiến vào ghế lô, La Tố lập tức phát động năng lực của huyễn nhãn thú. Căn tin 2 không thể so với nhà ăn quân bộ, làm nơi nói chuyện phiếm thì không tồi, nhưng lúc cần bàn những chuyện cơ mật, đa số mọi người vẫn chọn nhà ăn quân bộ. Chẳng qua đối với La Tố mà nói, hiện tại nơi đó không thể nghi ngờ là đại bản doanh của địch, vì thế cậu mới chọn nơi này.

    “Ân?” An Khải Tư là đạo sư của hệ chữa trị niệm lực, đối với lực tinh thần xung quanh tự nhiên có cảm giác, bất quá dao động bất ổn chỉ có khoảng vài giây, vì thế An Khải Tư cũng không vạch trần, chỉ càng tập trung thêm lực chú ý mà thôi.

    “Tôi hỏi thẳng đi, An Khải Tư lão sư, ngày đó thầy lén đưa cho Tư Lôi Tạp chính là kết quả xét nghiệm máu của em?” La Tố không gọi đồ uống, bởi vì cậu sử dụng ảo giác lừa gạt nên bồi bàn bên ngoài ghế lô căn bản không phát hiện có người vừa vào ghế lô này.

    “Không tồi, bất quá bây giờ trò hỏi câu này hẳn là có lí do khác đi? Lúc trước máu của trò cũng không kiểm tra được linh hồn vật chất, đây đại biểu trò vẫn chưa thức tỉnh. Nói thật, lúc ấy tôi cũng chấn động, tôi nghĩ quân bộ vội vàng triệu tập bác sĩ tới như vậy thì chắc chắn đã xác định trò là Kì Lân.” An Khải Tư nhấp một ngụm cà phê.

    “Vì thế…… An Khải Tư lão sư cũng cho tôi là Kì Lân?”

    An Khải Tư cười khẽ: “Đương nhiên, tuy cái gọi là lời tiên đoán kia cũng không phải chuẩn xác 100% nhưng tất cả tiên đoán sư đều có cùng một kết quả thì đại biểu kết quả này dù không chuẩn xác hoàn toàn nhưng cũng không khác biệt bao nhiêu.” An Khải Tư nói tới đây, nhìn thật sâu vào La Tố: “Mà thời điểm đó chỉ có một mình trò có dấu hiệu thức tỉnh.”

    La Tố nhanh chóng tóm được lỗ hổng trong lời An Khải Tư, hỏi ngược lại: “Lão sư biết chuyện tôi có dấu hiệu thức tỉnh? Tôi nghĩ quân bộ sẽ không nói chuyện này cho bên bác sĩ.”

    An Khải Tư sửng sốt, sau đó có chút bất đắc dĩ cười nói: “Không hổ là học trò đắc ý của học trưởng, ngay cả khả năng nói khách sáo cũng học được bảy tám phần. Trò nói đúng, quân bộ cổ hủ kia quả thực không nói chuyện quan trọng này cho bác sĩ chúng ta biết.”

    “Vậy vì sao An Khải Tư lão sư lại biết được?” La Tố không buông tha An Khải Tư, vì đáp án của vấn đề này đề cập tới quan hệ của An Khải Tư và Pháp Phi Tư.

    “Rất đơn giản, hẳn trò biết tôi đã kết hôn đi? Chính là vị kia nói cho tôi biết, thuận tiện nói luôn, tôi có được cơ hội tới kiểm tra trò cũng là vị kia ban tặng.”

    Ngoài dự kiến của La Tố, An Khải Tư không chút dấu diếm nói ra chuyện này, nói cách khác thời điểm đó Pháp Phi Tư đã chú ý cậu rồi sao? Một khi đã vậy vì sao tới bây giờ Pháp Phi Tư mới động thủ? Hơn nữa theo ngữ khí của An Khải Tư thì tựa hồ thầy và Pháp Phi Tư cũng không hòa hợp lắm, bất quá cũng có thể đây chỉ là biểu hiện giả của An Khải Tư để lừa cậu.

    “Xem ra trò có tâm sự.” An Khải Tư thấy La Tố trầm mặc, ít nhiều có vài phần hứng thú. Tính cách ông chồng của anh, đương nhiên anh hiểu rất rõ, bộ dáng có vẻ rất ổn trọng nhã nhặn, kì thật dã tâm rất lớn. Bất quá đối với anh mà nói, kì thực cũng là nhìn trúng gia thế đối phương mà thôi, bọn họ trong lúc đó không cần tình yêu, chỉ là theo nhu cầu.

    La Tố không trả lời, chỉ hỏi tiếp: “Có chuyện tôi vẫn rất để ý, lão sư hẳn đã biết tôi vì hấp thu một lượng máu rất lớn mới có thể lâm vào bán thức tỉnh, nhưng nếu Kì Lân là nhân thú (nhân trong nhân ái) thì vì sao lại chọn phương thức thức tỉnh này?”

    An Khải Tư trầm mặc một lát, La Tố nói rất có lí, kì thật vấn đề này anh và người bên quân bộ cũng có nghĩ tới, Kì Lân cùng Thao Thiết là thần thú trong truyền thuyết thượng cổ, tuy một ngàn năm trước trong lịch sử cũng xuất hiện hồn thú Kì Lân và Thao Thiết xuất hiện, nhưng văn tự chung quy vẫn là vật chết, con người không ai có thể sống lâu tới như vậy, ai cũng không biết một ngàn năm trước rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, vì thế chuyện liên quan tới Kì Lân và Thao Thiết lại càng mơ hồ hơn.

    “Vấn đề này tôi không thể cho trò đáp án chuẩn xác, nhưng…… câu nói tức nước vỡ bờ trò có biết không?” An Khải Tư theo góc độ y học phân tích: “Nếu Kì Lân thực sự rất chán ghét máu, như vậy chỉ có nó mới có thể kích thích Kì Lân thức tỉnh, con người nếu gặp phải chuyện cực độ thống khổ và bi thương mới có thể phá tan gông cùm xiềng xích, sau đó tiến hóa tới cánh giới cao nhất.”

    “Hóa ra là vậy.” La Tố kì thật cũng phỏng đoán ra đáp án này, sở dĩ cậu hỏi vấn đề này chỉ hỏi suông mà thôi, tuy mọi người đều cho rằng hồn thú trong người cậu là Kì Lân, nhưng La Tố không thể nào xác định, nếu lúc ấy không phải làn sương mù trong ý thức cậu quá dày, có lẽ cậu có thể thấy rõ diện mạo cự thú kia.

    “Tốt lắm, còn vấn đề gì nữa không? Học trò cũ.” An Khải Tư chống cằm nói.

    “Tạm thời không có, hôm nay rất cám ơn thầy, An Khải Tư lão sư.” La Tố không hỏi vấn đề liên quan tới Pháp Phi Tư, bởi vì trước mắt tạm thời không nên bứt dây động rừng.

    “Đừng đi vội, bây giờ nên đến phiên tôi hỏi, đúng không?” An Khải Tư giống như một con hồ li giảo hoạt nheo mắt: “Nghe nói trò kết hôn với Tư Lôi Tạp?”

    “Là đính hôn.” La Tố sửa lại.

    “Nói sai rồi, đừng để ý.” An Khải Tư bưng tách cà phê, nhấp một ngụm nói: “Cậu cảm thấy hạnh phúc không?”

    “…….” La Tố thực sự không thể hiểu được lí do An Khải Tư hỏi vấn đề này, bất quá nếu không liên quan tới Pháp Phi Tư thì trả lời cũng không có hại gì.

    “Cũng có.” Tuy La Tố nói đáp án có chút lờ mờ, bất quá chỉ cần nghĩ tới bộ mặt của nam nhân buồn tao kia, trong đầu La Tố tự động hiện ra bộ dáng cự lang đang run run hai lỗ tai, vì thế ánh mắt vô thức trở nên nhu hòa.

    An Khải Tư tự nhiên không bỏ qua biểu tình này của La Tố, anh buông tách, không nhanh không chậm nói: “Nhớ kĩ biểu hiện hạnh phúc của trò lúc này, bởi vì đó là thứ mà tôi không có được.”

    Tuy cũng là âm thanh tinh tế như lúc nãy, nhưng trong giọng nói không hiểu sao có chút khí lạnh, An Khải tư dùng đôi ngươi nhạt màu nhìn thật sâu vào La Tố: “Đừng quên chuyện trò đã đáp ứng với tôi.”

    Đây là lần thứ 3 An Khải Tư nhắc nhở La Tố, lần đầu tiên là lúc La Tớ mới thức tỉnh năng lực, lần thứ 2 là lúc quân bộ biết La Tố có thể là Kì Lân, lần thứ 3 chính là hiện tại.

    “Này xem là uy hiếp à?” La Tố chọn mi, cậu đương nhiên biết An Khải Tư chỉ chuyện gì, đơn giản chỉ là không được mang Uy Nặc vào khu 99.

    “Không.” An Khải Tư mỉm cười: “Đây chỉ là thỉnh cầu của lão sư đối với học trò mà thôi.”

    “…….” La Tố không trả lời, cậu không có thói quen hành động theo ý tưởng của người khác, cậu sẽ không mang Uy Nặc vào khu 99, chỉ vì cậu không muốn làm mà thôi, huống chi…… khu 99 thực sự có cự long sao?

    “Hôm nay nói chuyện tới đây thôi, chuyện của trò tôi nghe từ chỗ Phi Pháp Tư, theo góc độ cá nhân tôi thì tôi duy trì trò, bởi vì nếu trò không thức tỉnh Kì Lân như vậy trò vĩnh viễn không thể mang học trưởng Uy Nặc tiến vào khu 99.”

    La Tố không phản bác, tuy rằng cậu có thể làm được.

    “Cuối cùng, vì cậu đã đáp ứng điều kiện của tôi, tôi cho cậu một lời khuyên, cẩn thận Pháp Phi Tư, anh ta không phải loại người dễ đối phó.” An Khải Tư nói xong, cầm lấy áo blu vắt trên ghế, li khai.

    “…….” La Tố giải khai ảo giác của huyễn nhãn thú, tựa lưng vào ghế, ngửa đầu nhìn hoa văn trên trần nhà suy nghĩ…… An Khải Tư đúng là nam nhân đáng sợ, phỏng chừng đã sớm nhìn ra dụng ý của cậu. Bất quá cuộc nói chuyện hôm nay cũng không phải không thu hoạch được gì, tuy không thể hoàn toàn khẳng định, nhưng An Khải Tư và Pháp Phi Tư hẳn là không phải đi chung đường.

    Trên đường về kí túc xá, La Tố nhận được điện thoại từ Milan, trên màn hình hiển thị là số điện thoại bàn, hiển nhiên Milan từ nhà gọi cho cậu.

    “A Tố! Mau xem kênh VR!” Điện thoại vừa được kết nối, âm thanh của Milan đã vội vã vang lên.

    “VR?” Nếu cậu không nhớ nhầm, VR tựa hồ là kênh tin tức.

    “Đúng rồi! A Tố cậu không ở kí túc xá à? Tóm lại cậu mau về xem kênh VR đi!” Milan không biết xem thấy gì mà vô cùng kích động.

    “Sao vậy?” La Tố vừa tăng thêm tốc độ, vừa hỏi.

    “Tóm lại cậu mau xem đi, Tạp Kì Ân đang trên TV!” Milan vừa rống xong, bên trong điện thoại vang lên tiếng người nhà của cậu ta, sau một trận ồn ào, Milan vội vàng ngắt điện thoại.

    Chạy về kí túc xá, chuyện đầu tiên của La Tố là bật TV, chỉnh qua kênh VR. Đúng như lời Milan, VR đang chiếu buổi phỏng vấn Tạp Kì Ân, phía dưới màn hình có một dòng chữ tên tiết mục ‘Tiết Lộ Bí Mật Về Kì Lân’.

    La Tố thấy vậy thì nhíu mày, bên quân bộ đang làm gì? Sao để cho Tạp Kì Ân lên TV? Sau lưng có thâm ý gì sao? Theo nội dung hỏi thăm được, mày La Tố nhíu càng sâu.

    Người chủ trì nói: “Nói cách khác cậu Tạp Kì Ân rất được nhóm khế ước thú hoan nghênh, đúng không?”

    Tạp Kì Ân: “Đúng vậy, nhưng cũng vì thế nên tôi bị đồng học xa lánh.”

    Người chủ trì kinh ngạc: “Này đúng là….. nhưng đồng học kia lúc biết cậu là Kì Lân, nhất định rất kinh ngạc đúng không?”

    Tạp Kì Ân cười ảm đạm: “Đồng học của tôi là một người rất nhỏ nhen, biết được tôi là Kì Lân xong thì lại càng không để ý tới tôi.”

    Người chủ trì khoa trương ngửa mặt nói: “Trời ạ! Thế giới này cư nhiên có người dám đối xử với Kì Lân như vậy, chúng ta có thể biết người này rốt cuộc là ai không?”

    Tạp Kì Ân làm bộ khó xử: “Này….. không thể nói, tôi không muốn mọi người nói tôi mượn tiết mục này trả thù người từng khi dễ tôi, sự tình trước kia cứ để nó qua đi.”

    Người chủ trì nghe xong, căm phẫn nói: “Cậu thực sự rất tốt bụng, đồng học xa lánh bạn bè như vậy nên bị khiển trách!”

    La Tố hơi nheo mắt, cậu ảo giác à? Vì sao cứ có cảm giác mỗi câu nói của Tạp Kì ân đều có ám chỉ rất mạnh? Chẳng lẽ cậu chính là đồng học khi dễ Tạp Kì Ân?

    Cuộc phỏng vấn vẫn còn tiếp tục, nếu nói nãy giờ chỉ là đồ ăn khai vị, thì nội dung tiếp theo chính là một quả bom bự, ngay cả người lãnh tĩnh như La Tố cũng suýt nữa nhảy nhỏm lên khỏi sô pha.

    “Kì thật tôi…… dạo này rất bất an.” Tạp Kì Ân cúi đầu, có vẻ yếu ớt.

    Người chủ trì lập tức mắc câu hỏi: “Làm sao vậy? Cậu thân là Kì Lân, còn có chuyện gì không vui sao?”

    “Đúng vậy……. bất quá có lẽ do tôi nghĩ nhiều quá thôi.” Tạp Kì Ân đắn do, làm bộ như rất khó xử: “Nghe nói trừ bỏ tôi, còn một Kì Lân nữa.”

    “Ai? !” Người chủ trì cũng tất cả người xem trực tiếp ở đó đều trợn tròn mắt, đây là tiết mục truyền hình trực tiếp a! Người xem ở hiện trường thì đỡ, bọn họ sau khi qua giây lát khiếp sợ thì bắt đầu dấy lên lòng tò mò hừng hực, phải biết đây chính là bí mật trăm năm khó gặp. Người chủ trì thì khổ rồi, hỏi cũng không xong mà không hỏi cũng không được, tiết mục bọn họ truyền bá vấn đề này thực sự không sao chứ? Quân bộ có thể đình chỉ tiết mục của bọn họ không a?

    Ngay lúc người chủ trì tiến thoái lưỡng nan, ống nghe bên tai anh vang lên tiếng đạo diễn: “Tiếp tục, đừng sợ!”

    “……” Người chủ trì rơi vào đường cùng, chỉ có thể tiếp tục hỏi, phải biết trong tình huống nà lời của đạo diễn là lớn nhất, chỉ mong anh không bị quân bộ mời ‘uống trà’.

    “Còn một Kì Lân nữa ý tứ là……?” người chủ trì kiên trì hỏi.

    “Thật có lỗi, hình như tôi đã nói chuyện không nên nói……” Tạp Kì Ân làm bộ như thất kinh, đưa tay bụm miệng.

    Mẹ nó nếu biết không nên nói thì đừng có nói a! Người chủ trì sắp rơi lệ rồi, hôm nay anh phỏng vấn xong, thực sự còn có thể thấy mặt trời ngày mai không hả trời?

    “Này, nếu cậu không muốn nói…….” Người chủ trì nhanh trí định chấm dứt đề tài này, Tạp Kì Ân lại nhanh miệng nói trước: “Có thể vì rất lâu rồi không nói chuyện bình thường với người khác nên bất tri bất giác đã tâm sự ra.”

    Người chủ trì nhận được ánh mắt ‘cảm kích’ của Tạp Kì ân thì nhất thời cảm thấy đầu mình nhức bưng bưng, đây là lần đầu tiên anh thống hận kĩ xảo nói chuyện cao siêu của mình, tuy anh từng dựa vào kỹ xảo này đào ra rất nhiều bí mật của các danh nhân! Nhưng anh thực sự không muốn moi ra bí mật của Kì Lân a! Không biết nhóm người quân bộ rắn rỏi kia có chịu ngồi nghe anh giải thích không nữa…..

    “Vậy, vậy sao……” Người chủ trì chỉ có thể nghiến răng nuối lời vào bụng.

    “Tôi cũng ngẫu nhiên biết được chuyện này thôi, nghe nói quân bộ đã chọn một Kì Lân khác…….” Tạp Kì Ân nói tới đây liền tăng thêm ngữ khí: “Tôi không hiểu nổi vì sao quân đội lại dấu tôi chuyện này! Ngay từ đầu nói tôi là Kì Lân, nghiêm mật theo dõi, bây giờ lại hoài nghi tôi không phải, tôi……” Bộ dáng Tạp Kì Ân cứ như sắp khóc tới nơi.

    Người chủ trì cũng sắp khóc rồi, tổ tông ơi xin cậu đừng nói nữa mà, quả nhiên anh không thoát khỏi vận mệnh ‘uống trà’ với quân bộ sao trời? Người chủ trì cảm thấy không thể tiếp tục nữa, nếu không thể để tổ chế tác chương trình này đi vào cát bụi, quyết định nói thật nhanh: “Kì Lân của chúng ta hôm nay có vẻ tinh thần không được tốt, vì thế tiết mục hôm nay chỉ tới đây thôi, có góp ý gì xin mọi người hãy gửi về tiết mục phỏng vấn người nổi tiếng…….”

    Người chủ trì còn chưa nói xong, phía sau đã có hai bảo vệ mặc đồ đen nhảy lên, lúc ót anh bị đánh mạnh một cú, anh rốt cuộc nhận ra…… NND (mẹ nó) hết thảy đã có âm mưu sẵn!

    Tiết mục phỏng vấn dừng lại ở hình ảnh Tạp Kì Ân nhìn thẳng vào màn hình TV hô lớn: “Tôi yêu cầu người Kì Lân kia nhận thí nghiệm thức tỉnh với tôi! Tôi sẽ chứng minh tôi mới là Kì Lân chân chính!”

    Sau khi tiết mục kết thúc, Tạp Kì Ân tìm được Pháp Phi Tư đang điều khiển hết thảy trong hậu trường.

    “Thế nào, biểu hiện của tôi được không?”

    “Thật làm người ta nhìn với cặp mắt khác xưa.” Pháp Phi Tư vươn tay, xoa xoa tóc Tạp Kì Ân. Tạp Kì Ân làm bộ như có chút ghét bỏ, gạt tay Pháp Phi Tư, kì thực trong lòng cậu ta cũng không chán ghét.

    Pháp Phi Tư không chút để ý thu tay, phân phó cấp dưới đưa Tạp Kì Ân về nghỉ ngơi, Tạp Kì Ân trước lúc đi, có chút lo lắng hỏi: “Như vậy thực sự có thể sao?”

    “Đương nhiên, dùng máu khế ước thú nhất định có thể làm Kì Lân ‘chân chính’ thức tỉnh, đến lúc đó mọi người sẽ biết ai mới là Kì Lân hàng thực giá thật.”

    “Tốt nhất là vậy.” Ánh mắt Tạp Kì Ân hiện lên tia bất an, cậu thực là Kì Lân sao? Lỡ như….. không, sẽ không! Pháp Phi Tư cùng những người ở đây đều tin tưởng cậu nhất định là Kì Lân, vì thế mới đứng bên cậu mà?

    Tạp Kì Ân vội gạt bỏ ý tưởng trong đầu, xoay người cùng nhóm bảo vệ rời đi.

    “Pháp Phi Tư đại nhân, như vậy có tốt không?” Một bảo tiêu che mặt mặc áo đen, đột nhiên xuất hiện sau lưng Pháp Phi Tư.

    “Có gì không tốt? Trò chơi sắp mở màn rồi, phản ứng của đám quân bộ cổ hủ kia thực đáng mong chờ.” Pháp Phi Tư mỉm cười.

    ***

    Biểu hiện của Tạp Kì Ân trên TV gây ra tiếng vang rất lớn trong cả liên minh, tuy quân bộ có tâm muốn ngăn chặn, nhưng dư luận vẫn không ngừng lây lan. Chỉ mới một giờ sau đó, không ít căn cứ quân bộ bị nhóm dân chúng ‘nhiệt tình’ công phá, đương nhiên nhóm dân chúng cũng không có cử chỉ quá khích, chỉ áp dụng phương thức biểu tình để biểu đạt bất mãn.

    Trên bầu trời là một đống biểu ngữ, nội dung đại khái là ‘cho chúng tôi biết sự thật’ hoặc ‘Kì Lân rốt cuộc là ai’ linh tinh.

    Quân đội không thể dùng quân lực để trấn áp dân chúng, vì thế chỉ có thể bị động bảo vệ căn cứ, tránh bạo phát. Trừ bỏ các cuộc biểu tình trong thành phố, mạng lưới internet cũng điên cuồng thảo luận. Không thể trách nhóm dân chúng kích động như vậy, dù sao Kì Lân không chỉ liên quan một mình mà tới cả liên minh, nhóm dân chúng cho rằng mình có quyền biết thân phận thực sự của Kì Lân, mà quân đội lại làm ra hai Kì Lân, hành động lừa dối này đã hoàn toàn chọc giận bọn họ.

    “Chúng ta muốn biết Kì Lân là ai!”

    “Đúng vậy! Chúng ta có quyền được biết!”

    La Tố tuy không biết tình huống trong thành phố, nhưng từ sự rối loạn dưới kí túc xá thì có lẽ chuyện lần này rất khó giải quyết. Nếu quân đội thực sự muốn bình ổn bất mãn cũng phẫn nộ của dân chúng, như vậy chỉ có một cách….. là đưa Kì Lân chân chính lên đài, hoặc là dùng một lời nói dối thuyết phục để tiếp tục đánh lừa dân chúng.

    Nhưng bất luận quân bộ chọn đường nào, tình cảnh trước mắt của cậu cũng…… La Tố mở màn hình ánh sáng, muốn gọi cho Tư Lôi Tạp, từ khi xuất môn lúc sáng sớm tới giờ anh vẫn không liên lạc, chẳng lẽ bên trong quân bộ có biến cố gì?

    La Tố còn chưa kịp gọi thì màn hình ánh sáng đã thể hiện có cuộc gọi tới, trùng hợp chính là điện thoại của Tư Lôi Tạp, La Tố lập tức ấn nghe.

    “Rời khỏi kí túc xá, tìm nơi nào trốn đi.” Tư Lôi Tạp chỉ nói một câu duy nhất rồi lập tức ngắt điện thoại, hiển nhiên tình huống vô cùng cấp bách.

    La Tố nghe điện thoại truyền tới tiếng ồn ào, trong lòng ngũ vị tạp trần, xem ra Tư Lôi Tạp cũng gặp phiền toái, bất quá dù sao gia gia Tư Lôi Tạp là đại tướng, ít nhất tạm thời không cần lo lắng cho anh.

    La Tố dùng tốc độ nhanh nhất chỉnh lí một vài dụng cụ hằng ngày cần thiết, nếu Tư Lôi Tạp bảo cậu trốn thì nhất định bên quân bộ đã có hành động, La Tố cũng không tin tưởng lắm, với thế cục hiện giờ biến mất một thời gian có lẽ là lựa chọn tốt nhất.

    Chỉ tiếc La Tố còn chưa kịp rời khỏi kí túc xá đã bị một đám quân nhân quân bộ bao vây, quân bộ biết La Tố có năng lực sử dụng ảo giác, vì thế lần này trừ bỏ quân đội còn mời thêm vài vị đại sư ảo thuật nổi danh ở liên minh tới trợ trận.

    “Thưa cậu, xin theo chúng ta về quân bộ một chuyến.”

    “Bày ra trận pháp thế này, tôi còn có quyền cự tuyệt à?” La Tố cũng không phải không có biện pháp giải quyết những người này…… nhưng cậu lo sợ nam nhân buồn tao kia sẽ làm ra việc ngu ngốc gì đó, rõ ràng biết gia gia nam nhân kia là đại tướng. Quả nhiên ở chung lâu ngày cũng sinh ra cảm tình, có lẽ cậu nên tới quân bộ nhìn xem, ít nhất…… cậu muốn xác định Tư Lôi Tạp ngốc nghếch kia có bị thương hay không.

    “Dẫn đường đi.” La Tố không phản kháng, tùy ý để quân nhân đeo còng tay cho mình.

    Quân đội thấy La Tố phối hợp như vậy, hiển nhiên đều thở phào một hơi.

    “Thưa cậu, chúng ta không phải cố ý mạo phạm, thất lễ.” Dù sao người trước mặt rất có thể là Kì Lân, vì thế nhóm quân nhân đều phi thường khách khí.

    Chương 83

    Còng tay quân bộ đeo cho La Tố có tác dụng suy yếu lực tinh thần, nhằm giảm hạn chế La Tố sử dụng ảo ảnh lớn. Bất quá còng tay này cũng có giới hạn, tuy quân bộ đã chọn dùng kĩ thuật mới nhất, nhưng đối với La Tố mà nói tác dụng của còng tay này vẫn rất nhỏ.

    Bởi vì trong trường cũng có xảy ra náo động và biểu tình từ học sinh nên quân bộ chọn lựa một lộ tuyến khá an toàn, sau khi được ảo thuật sư che dấu, nhóm học trò xung quanh không hề thấy cảnh một đám người mặc quân trang đi qua.

    Quân bộ chọn lựa phương tiện giao thông là hai người máy giao thông cải tạo, trừ bỏ hệ thống an toàn rất cao thì tốc độ cũng được cải thiện. Sau khi cải tạo người máy giáo thông có thể chở được 6 người, vì tránh phát sinh chuyện ngoài ý muốn, quân bộ phái ra 5 quân nhân có thực lực cực mạnh ngồi xung quanh La Tố, chỗ đầu tiên là lái xe, thứ 2 là La Tố và 2 quân nhân trông coi, cuối cùng là 2 quân nhân phụ trách đề phòng.

    Quân bộ suy tính có thể nói là rất chu toàn, xe của La Tố đi ở vị trí trung gian, có thể nói trước mặt và sau lưng đều là xe phụ trách hộ vệ, hệ số an toàn rất cao.

    Dọc theo đường đi không phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn, nhóm quân nhân phụ trách hộ tống La Tố đều có cảm giác không thật. Lúc đến căn cứ bí mật của quân bộ, các quan quân rốt cuộc cũng thở phào một hơi, bởi vì nhiệm vụ của bọn họ tới đây là kết thúc, tiếp đó sẽ do các quân nhân cấp cao tiếp nhận.

    La Tố sau khi tiến vào căn cứ bí mật của quân bộ, tổng cộng bị qua tay 4 lần, thẳng đến lần thứ 4 mới được gặp nhân vật có quyền lực thứ 2 của quân bộ, cũng chính là tham mưu trưởng quân bộ, chỉ dưới tổng đại tướng.

    Lần trước lúc đàm phán với quân bộ, La Tố cũng gặp qua lão nhân này, chẳng qua ông ta không phát biểu ý kiến gì, chỉ âm trầm ngồi bên cạnh tổng đại tướng, không biết suy nghĩ gì.

    “Ngải Tố, quân bộ lần này mới cậu tới đây, tin rằng trong lòng cậu đã có đáp án.” Tham mưu trưởng Tề Đức vì quá già nua nên lúc nói chuyện, những nếp nhăn trên gương mặt cứ nhíu lại, nhìn qua hệt như một quả quít khô quắt, rất đáng sợ.

    La Tố không đáp lại, chỉ mở miệng nói: “Tôi muốn gặp Tư Lôi Tạp.

    Tể Đức nghe thấy yêu cầu của La Tố, khanh khách mỉm cười, cứ như tiếng quỷ than khóc: “Tình cảm của người trẻ tuổi các cậu đúng làm lão già này cảm động, lão nhân tôi cũng rất muốn để các cậu gặp mặt, chỉ tiếc Tư Lôi Tạp chuẩn tướng không có ở đây.”

    La Tố không đơn giản mắc mưu của con cáo già Tề Đức này: “Tư Lôi Tạp ở đâu không quan trọng, tôi chỉ muốn phải ở đây thấy anh ta, hay là quân bộ ngay cả quyền lợi điều một chuẩn tướng tới đây cũng không có?”

    “Tiểu quỷ mồm miệng khá lắm, lão nhân ta đã nhiều năm không gặp người thế này.” Tề Đức cũng không sinh khí, ông nhếch khóe miệng lộ ra nụ cười âm trầm: “Tiểu quỷ, đừng quá lo lắng, Tư Lôi Tạp là rường cột của quân đội chúng ta, quân đội đương nhiên sẽ không bạc đãi cậu ta, chỉ cần cậu ngoan ngoãn phối hợp thì vị hôn phu của cậu tự nhiên sẽ bình an vô sự.”

    “Này xem là uy hiếp tôi sao?” La Tố bình thường rất ít khi tức giận, vì tính cách của cậu khá lãnh đạm, trừ phi có liên quan tới khế ước thú. La Tố rất bao che khuyết điểm, khế ước thú mình chăm sóc tuyệt đối không cho phép người khác khi dễ, mà trong lòng La Tố, Tư Lôi Tạp đã sớm được xếp vào phạm vi này, dựa theo lời La Tố thì, cự lang của cậu dưỡng không tới phiên người khác khoa tay múa chân, vì thế trong lòng cậu hiếm có dịp trào lên vài cơn tức.

    “Khanh khách khanh khách, tiểu quỷ không cần tức giận, lão nhân ta chỉ hảo hảo thương lượng với cậu mà thôi.” Cả hốc mắt của Tề Đức đều lõm xuống, chỉ có ánh mắt như quỷ lửa, lóe lên quang mang xanh biếc.

    “Tôi cũng đang hảo hảo thương lượng, nếu quân bộ không vội thì tôi cũng có thể kiên nhẫn tiếp tục chờ.” La Tố áp dụng chiến thuật kéo dài thời gian, cậu biết quân bộ không có khả năng thực sự xuống tay với Tư Lôi Tạp, không đề cập tới năng lực của Tư Lôi Tạp, chỉ bằng phân phận tôn tử của đại tướng đã đủ để quân bộ phải cân nhắc. Vì thế người sốt ruột bây giờ không phải cậu mà là quân bộ, cậu có đủ thời gian chờ đợi nhưng chỉ sợ quân bộ không có.

    “Khanh khách khanh khách…….” Tề Đức âm trầm mỉm cười, gương mặt khô quắt rung động, tựa như cương thi làm người ta rởn da gà.

    La Tố cùng Tề Đức giằng co thật lâu. Trong khoảng thời gian đó Tề Đức cứ dùng tiếng cười khủng khiếp của mình kích thích màn tai La Tố, bất quá cậu hoàn toàn không để tâm, vẫn định thần tiếp tục đấu thời gian với Tề Đức. Không khí trong phòng hội đàm căn thẳng tới mức làm người ta hít thở không thông, bảo tiêu bên ngoài cửa thủy tinh không dám thở mạnh. Thời gian từng phút trôi qua, cuối cùng Tề Đức vẫn nhịn không được mở miệng: “Xương cốt mảnh khảnh của cậu xem ra khó nhai hơn Tạp Kì Ân, khanh khách khanh khách, bất quá như vậy mới có ý tứ.”

    Tề Đức chống quải trượng đứng lên khỏi ghế: “Tạp Tư, Tạp Tu, đưa Kì Lân xuống nghỉ ngơi trước.”

    Như vậy đã xong? La Tố nhíu mày, phản ứng của Tề Đức hoàn toàn vượt ngoài dự kiến của cậu. Trong thời điểm mấu chốt này, quân bộ phải rất sốt ruột mới đúng, chính là theo biểu hiện của Tề Đức thì hoàn toàn không nhìn ra điểm này, chẳng lẽ quân bộ cũng không gấp làm sáng tỏ Kì Lân?

    “Thưa cậu, mời.” Tạp Tư, Tạp Tu có thể xem là hai vị quân nhân rất có lễ, cung kính hạ thấp người ý bảo La Tố đi trước.

    “Từ từ” La Tố gọi Tề Đức sắp rời đi nói: “Tôi yêu cầu nói chuyện với tổng đại tướng.

    Tề Đức nghe vậy, bên môi lộ ra nụ cười quỷ dị nói: “Khanh khách khanh khách, tổng đại tướng à…… đang ở tòa án quân sự nhận thẩm vấn, hiện giờ tất cả sự vụ trong quân bộ đều do lão nhân này phụ trách, vì thế nếu tiểu quỷ cậu có nghi vấn gì, không cần khách khí, cứ việc tới hỏi lão nhân tôi là được.”

    Tề Đức cố ý nhấn mạnh hai chữ ‘cứ việc’, giống như đang biểu lộ với La Tố quân bộ hiện tại do ông định đoạt. Nhìn Tề Đức rời đi, trong lòng La Tố ẩn ẩn có dự cảm bất hảo, tổng đại tướng Quỳnh Đồ vì sao lại vào tòa án quân sự? Nếu đây là kết quả Pháp Phi Tư ở sau lưng thao túng, như vậy biến cố ở quân bộ không đơn giản như cậu đã phỏng đoán, thậm chí sự tình có thể hỏng bét ngoài tưởng tượng!

    Hơn nữa theo hội nghị lần đó, Quỳnh Đồ cùng Ước Sắt Tư có quan hệ rất tốt, nếu hiện tại ngay cả Quỳnh Đồ cũng tới tòa án quân sự, chỉ sợ tình huống của Ước Sắt Tư cũng không ổn bao nhiêu, nói vậy, Ước Sắt Tư có thể không thể lo lắng cho tôn tử của mình, cũng chính là Tư Lôi Tạp.

    La Tố càng phỏng đoán, trong lòng lại càng bất an. Không xong, chẳng lẽ đây là mục đích của Tề Đức? Dùng ngôn ngữ dao động lòng tin của cậu, sau đó mới công phá trái tim? Nếu cậu không có năng lực thao tác khế ước thú, chỉ sợ sau đó sẽ thực sự hoang mang.

    “Thưa cậu, tới nơi nghỉ ngơi rồi, chúng tôi xin cáo lui trước.” Bất tri bất giác, La Tố đã cùng Tạp Tư, Tạp Tu đi tới phòng nghỉ.

    Nói thật, kì thực nơi này giống như nhà tù vậy. Bất quá La Tố cũng không để ý, bên người cậu có Tiểu Hoàng, huyễn nhãn thú và phong bức, bởi vì ảo ảnh nên người xung quanh không thấy được. Lần này La Tố không ngoan ngoãn tiến vào nhà tù, mà dùng huyễn nhãn thú gây ra ảo giác với camera và hai vị quân nhân, bởi vì không phải ảo giác lớn nên có thể duy trì rất lâu.

    Tạp Tư cùng Tạp Lôi là một cặp song sinh, bọn họ hoàn toàn bị trúng chiêu, còn tưởng hết thảy đã hoàn thành theo lời tham mưu trưởng phân phó, nên cung kính lui xuống.

    Thông qua cuộc nói chuyện với Tề Đức, La Tố đã biết mình không thể đặt hi vọng vào quân bộ nữa, phỏng chừng cả quân bộ đã thay máu, trước đó cậu còn tường tình cảnh Tư Lôi Tạp rất an toàn, bất quá dựa theo ý tứ của Tề Đức, Tư Lôi Tạp chỉ tạm thời an toàn mà thôi, kế tiếp thì phải dựa vào sự lựa chọn của cậu.

    Chuyện này La Tố đương nhiên không tin tưởng hoàn toàn, với năng lực của Tư Lôi Tạp, quân bộ muốn bắt được anh nhất định phải phí không ít công phu, hơn nữa phút cuối, Tư Lôi Tạp còn tìm được cơ hội gọi điện cho cậu, điều này đại biểu lúc ấy Tư Lôi Tạp vẫn còn an toàn, chẳng qua…… nhược điểm của nam nhân kia cũng quá rõ ràng, nếu quân đội lấy Ước Sắt Tư làm con tin uy hiếp, rất khó nói nam nhân kia có ngoan ngoãn bó tay chịu trói hay không.

    Thực sự là cục diện không xong……. La Tố lần đầu tiên cảm thấy buồn bực, Tư Lôi Tạp ngu ngốc kia có xảy ra chuyện gì không? La Tố ôm lấy đầu có chút trướng, cười khổ, cậu đúng là rơi vào lưới rồi, nếu không sao lại lo lắng cho một người đến vậy? Không, có lẽ nên nói là một con lang…….

    Quên đi, tạm thời chỉ có thể dựa vào sức mạnh của khế ước thú, La Tố dùng lực tinh thần liên kết khế ước thú trong rừng nhân tạo, bởi vì khoảng cách có chút xa nên tốn không ít công phu. La Tố dùng lực tinh thần dao động nhờ nhóm miên trùng một vài việc.

    Miên trùng có hình thái nhỏ như vi trùng, mắt thường cơ hồ không thể nhìn thấy, một ngàn con miên trùng kết hợp có thể tạo thành một con sâu lông nhỏ. Tốc độ miên trùng rất nhanh, bị gió thổi một cái là bay đi thật xa, có điểm giống như bồ công anh. Theo lời La Tố thì miên trùng là sự lựa chọn gián điệp tốt nhất, trong tình huống không thể xác định Tư Lôi Tạp bị nhốt ở đâu, La Tố chỉ có thể bảo miên trùng rời khỏi rừng nhân tạo, đi tới tổng bộ quân đội cùng các phân bộ tra xét.

    Vốn miên trùng không thể một mình rời khỏi rừng nhân tạo, bởi vì có cửa điện tử hạn chế, bất quá những con chíp La Tố chuẩn bị trước đó rốt cuộc phát huy tác dụng, La Tố tước tiên bảo huyễn nhãn thú tạo ảo ảnh với camera ở khu 89, sau đó để thôn phệ thú dùng con chíp dưới lớp lông mao mở cửa cho miên trùng.

    Vì cự li quá xa nên La Tố phải tập trung tinh thần rất mạnh, hoàn thành hết thảy, La Tố đã cảm thấy có chút mệt mỏi, cậu không hề phòng bị nặng nề ngủ đi, cậu phải chợp mắt một lúc, đồng thời cũng bảo nhóm khế ước thú bên người đề phòng xung quanh.

    Bởi vì màn hình ánh sáng bị lấy đi, nên trong khoảng thời gian này, La Tố không thể liên hệ với ai, nơi duy nhất thu hoạch tin tức chỉ có miên trùng, vì số lượng rất nhiều nên cậu cũng biết đại khái chuyện đang phát sinh. Điều đáng tiếc duy nhất là miên trùng không thám thính được tin tức của Tư Lôi Tạp, điều này làm La Tố ít nhiều có chút nghi hoặc cùng bất an.

    Mấy ngày tiếp theo, La Tố cùng Tề Đức vẫn tiếp tục giằng co. Điều kiện của Tề Đức là muốn La Tố tham gia thí nghiệm cuối cùng của Kì Lân, bình ổn sự phẫn nộ của dân chúng, mà điều kiện của La Tố là muốn gặp Tư Lôi Tạp, hơn nữa cậu sẽ không tham gia thí nghiệm cuối cùng. Hai người không đạt thành nhất trí, vì thế đàm phán vẫn không có chút tiến triển nào.

    Thông qua tin tức miên trùng truyền tới, La Tố biết bên ngoài đã hoàn toàn bùng nổ, theo lí thuyết Tề Đức phải rất sốt ruột mới đúng, nhưng thực tế mỗi lần nói chuyện Tề Đức đều rất nhàn nhã, tựa hồ không để ý tới chuyện kéo dài thời gian, La Tố cũng nhận ra sự tình có chỗ không thích hợp, vì thế cậu chỉ có thể lùi bước để yêu cầu, yêu cầu nói chuyện với Tư Lôi Tạp qua điện thoại, ít nhất cậu phải xác nhận anh có bình an hay không, nhưng ngay cả yêu cầu này cũng bị Tề Đức cự tuyệt.

    “Khanh khách khanh khách, tiểu quỷ, lão nhân tôi nói rồi, chỉ cần cậu đáp ứng điều kiện tôi đưa ra, hết thảy đều có thể.” Tề Đức dùng đôi lục mâu dọa người kia nhìn chằm chằm La Tố, âm trầm mỉm cười.

    La Tố nhíu mày, đúng là khác thường, cục diện liên minh hiện tại rất hỗn loạn, vì sao quân bộ không sốt ruột? Hơn nữa cậu chỉ yêu cầu nói chuyện điện thoại với Tư Lôi Tạp mà thôi, đối với quân bộ đâu có tổn thất gì, nếu đáp ứng cậu thì ít ra có thể đàm phán tiếp, chính là ngay cả yêu cầu này cũng bị cự tuyệt, đây hoàn toàn không phải thái độ muốn đàm phán, trừ phi…… đối phương ngay từ đầu đã không muốn đàm phán!

    Chẳng lẽ…….? Trong đầu La Tố xuất hiện ý tưởng rất tệ, tổng đại tước cùng Ước Sắt Tư, còn có Tư Lôi Tạp đều không thể liên lạc, mà mấy ngày nay quan lớn duy nhất được gặp chỉ có Tề Đức, có thể nói cậu hoàn toàn bị cách li với bên ngoài, Tề Đức thật là người quân bộ phái tới đàm phán với cậu sao? Cẩn thận nghĩ lại thì nơi này cũng không phải tổng bộ quân đội mà là một căn cứ bí mật.

    La Tố cơ hồ đã có thể khẳng định đáp án cuối cùng, nếu thực sự giống như cậu nghĩ thì biểu hiện mấy ngày nay của Tề Đức, cùng với hành vi không cho cậu liên lạc với bên ngoài đều có được lời lí giải hợp lí, lần này đúng là thiếu thận trọng, chủ yếu là cuộc điện thoại của Tư Lôi Tạp quá trùng hợp, làm cậu cứ theo bản năng cho rằng những người này do quân bộ phái tới. Trên thực tế thì những người này thực sự là thành viên của quân bộ, chẳng qua….. rất có thể là quân đội sau khi nội chiến đã phát sinh chia rẽ.

    “Xem ra hôm nay cũng không đàm phán được.” La Tố đứng dậy, xu hướng muốn về phòng mình. Việc cấp bách bây giờ là phải rời khỏi đây, nếu quân bộ thực sự chia rẽ, như vậy Tư Lôi Tạp nhất định sẽ rất lo lắng cho cậu, như vậy anh sẽ bị bọn họ vây vào trạng thái bị động.

    “Tiểu quỷ, đừng đi vội, anh trai cùng phụ thân tới xem cậu, không muốn gặp một lần à?” Tề Đức nhe răng cười, tiếng cười khô khốc tựa như quỷ khốc làm tâm người ta lạnh lẽo.

    Cái gì? ! La Tố khó tin trừng lớn mắt, bất quá rất nhanh liền khôi phục tình tĩnh: “Ở đâu?”

    “Tạp Tư, Tạp Tu, hai cậu dẫn cậu ta đi đi, lão nhân này mệt mỏi.” Tề Đức nói xong, vẫy vẫy quải trượng như tỏ ý đuổi người. Tạp Tư, Tạp Tu thấy vậy, nhanh chóng lĩnh mệnh đưa La Tố rời khỏi phòng hội đàm.

    Trên đường, La Tố lần đầu tiên cảm thấy bất an, hóa ra Tề Đức cũng không lừa cậu sao? Nếu Ngải Địch cũng lọt vào tay ông ta, nói vậy đại biểu phỏng đoán của cậu trước kia đã hoàn toàn sai lầm, quân bộ không chia rẽ mà thực sự lọt vào tay của nhóm người Tề Đức, như vậy, tình cảnh của Tư Lôi Tạp không thể nghi ngờ là rất tệ.

    Từ từ…… Tề Đức vì sao lại quyết định cho người nhà cậu đến? Mấu chốt nhất là….. Ngải Địch và Mễ Duy vì sao lại đến thăm cậu? Trừ phi…… bí mật cậu là Kì Lân đã công bố với bên ngoài!

    La Tố lúc vào phòng liền thấy ngay Ngải Địch và Mễ Duy, ngay cả Ai Tạp Tư bình thường luôn bề bộn công việc cũng có mặt. La Tố vẫn có chút nghi ngờ, vì thế dùng lực tinh thần tra xét, bất quá đáp án cuối cùng những người trước mắt là thực, không phải ảo giác tạo thành.

    “Tố Tố…… con, sao con không nói cho ba ba biết con là Kì Lân?” Mễ Duy là người đểu tiên bổ nhào vào tấm thủy tinh đặc chế, quân bộ không có khả năng để La Tố cùng người nhà ‘tiếp xúc thân mật’, ít nhất cũng phải cách li.

    Câu nói đầu tiên của Mễ Duy đã làm La Tố biết thân phận của mình quả nhiên đã công bố ra ngoài, cậu quá sơ suất, chỉ bảo miên trùng điều tra chuyện Tư Lôi Tạp mà không chú ý tin tức trên đài truyền hình.

    “Thật có lỗi.” La Tố không biết lúc này nên nói gì với Mễ Duy, cũng không phải tâm cậu lạnh lùng, mà lúc này so với việc ứng phó Mễ Duy đang khóc sướt mướt thì Ngải Địch có thể mang tới tin tình báo quan trọng hơn.

    “Tố Tố….. quân bộ bảo chúng ta khuyên con nhận thí nghiệm Kì Lân, còn cam đoan với chúng ta con mới là Kì Lân chân chính, tuyệt đối không có việc gì, thí nghiệm kia….. thật sự, thật sự không nguy hiểm tính mạng sao?” Mễ Duy lo lắng hỏi.

    “Có lẽ.” La Tố đại khái cũng đoán ra quân bộ an bài thí nghiệm gì, đơn giản là dùng máu kích thích Kì Lân thức tỉnh.

    “Ba ba, con có thể nói chuyện riêng với anh cả không?”

    “Này……” Mễ Duy khó khăn lắm mới được nhìn thấy La Tố, vì thế có chút lưu luyến không rời, bất quá nhìn thấy Ai Tạp Tư liếc mắt một cái, vẫn gật gật đầu.

    Mễ Duy cùng Ai Tạp Tư rời đi, cả phòng chỉ còn La Tố cùng Ngải Địch, La Tố sử dụng huyễn nhãn thú đảm bảo cuộc nói chuyện này không bị tiết lộ.

    “Anh cả, quân bộ hiện tại thế nào?” La Tố đi thẳng vào vấn đề.

    “Thực không xong.” Vẫn là ngữ điệu không hề phập phồng, giống như Ngải Địch hoàn toàn không quan tâm tới chuyện này.

    “Cụ thể?”

    “Không cần lo lắng, tôi sẽ giải quyết.” Ngải Địch tựa hồ không muốn nói chuyện nhiều, không chút biến sắc đứng lên, chuẩn bị rời đi.

    “Từ từ, Tư Lôi Tạp thế nào?” La Tố truy hỏi. Ngải Địch cùng Tư Lôi Tạp làm chung bộ phận, hơn nữa còn là anh trai cậu, Tư Lôi Tạp biết cậu biến mất, nhất định sẽ đi tìm Ngải Địch trước nhất, vì thế nói không chừng Ngải Địch biết tình huống hiện giờ của Tư Lôi Tạp.

    Ngải Địch hơi trầm mặc một lát, sau đó mới không chút thay đổi đáp: “Biến mất không rõ.”

    “Biến mất không rõ? !” La Tố nằm mơ cũng không ngờ mình sẽ nghe thấy đáp án này.

    “Quân bộ giải thích như vậy với chính phủ.” Ngải Địch có thể vì đây là lần đầu tiên thấy đứa em kích động như vậy, nên hiếm có dịp anh bổ sung thêm một câu.

    “Không cần tin tưởng những lời Tề Đức nói, tôi đi trước, bảo trọng.” Ngải Địch dặn dò xong liền rời đi.

    Sau đó Mễ Duy và Ai Tạp Tư tiến vào dặn dò La Tố rất nhiều, cơ bản là cậu phải tự giữ gìn sức khỏe, còn có cho dù cậu có phải là Kì Lân hay không, cũng là đứa con của bọn họ. Điều này làm La Tố không khỏi cảm thán, kì thực bọn họ là cha mẹ không tồi, chính là có đôi khi dùng sai biện pháp để quan tâm đứa con.

    Mễ Duy cùng Ai Tạp Tư rời đi, La Tố lại bị đưa về phòng mình, cũng có thể nói là nhà tù. La Tố dùng phương pháp đồng dạng để lừa camera, nguyên bản cậu định rời khỏi nơi này, nhưng tình huống bây giờ đã xảy ra biến hóa, Tư Lôi Tạp và Ước Sắt Tư có thể vì nội chiến quân bộ thua nên mới mất tích không rõ.

    La Tố ôm mặt, nam nhân buồn tao kia rốt cuộc thế nào rồi? Có hảo hảo ăn cơm hay không? Không có cậu tắm giúp có cảm thấy không quen không? Không biết vì sao trong đầu La Tố lại hiện ra lần đầu tiên nhìn thấy Tư Lôi Tạp, cự lang màu xám cứ vậy đứng trước mặt cậu, dùng đôi ngươi màu xám sâu sắc chăm chú nhìn cậu.

    Giờ phút này, La Tố đột nhiên có cảm giác thất bại mãnh liệt, bởi vì…… cậu đã đánh mất trung khuyển của mình, không đúng, là trung lang…….

    Hoàn Chương 83.

    Tiểu kịch trường động kinh~(nhân vật có thể sụp đổ, đừng xúc động, thấy vui vẻ là tốt rồi!)

    Lang ca vì gia gia canh giữ nghiêm mật, vì thế không thể đi gặp La Tố, sau mấy ngày tâm tâm niệm niệm lang ca rốt cuộc được gặp La Tố trong mộng!

    Dưới đây là cảnh trong mơ……

    Tư Lôi Tạp vui vẻ biến thành hình lang? Chạy về phía La Tố, cái đuôi không ngừng lắc qua lắc lại.

    La Tố nhìn thấy cự lang thì kích động ôm chặt nó, hết hôn lại hôn.

    Cự lang thụ sủng nhược kinh, cơ thể cứng ngắc thật lâu, bất quá nó rất nhanh lấy lại tinh thần, vô cùng hạnh phúc liếm liếm hai gò má La Tố.

    Ngay lúc cự lang (lang ca) cảm thấy giấc mộng này thật đẹp, thì cự lang nghe thấy La Tố đang ôm mình lẩm bẩm……

    La Tố: “Cự lang đi lạc của tao rốt cuộc cũng trở lại, lần này tao sẽ không đánh mất mày nữa đâu……”

    ***

    Vì thế đoạn sau giấc mơ bắt đầu hoàn toàn động kinh, La Tố nói xong câu này thì không biết từ đâu lấy ra một cái vòng cổ, đeo chặt lên cổ cự lang, sau đó lại móc vào một sợi dây thừng, sau đó hiếm khi lộ ra nụ cười, vuốt vuốt da lông cự lang nói: “Như vậy thì tốt rồi, như vậy mày sẽ không đi lạc nữa.”

    Cự lang: “……..”

    ***

    Lang ca bừng tỉnh, vì sao trong mộng anh cảm thấy mình hoàn toàn biến thành sủng vật? Bất quá…… anh cảm thấy La Tố thực vui vẻ, vì thế hẳn là không sao cả….. nghĩ vậy, lang ca lại trầm mặc? (buồn tao) một lần nữa nằm xuống giường.

    Cho nên mới nói….. tính trung khuyển của lang ca đã hoàn toàn hết thuốc cứu rồi a!

    Hết tiểu kịch trường >_< Chương 84 La Tố cũng không có thời gian thanh tịnh ở nhà tù của mình lâu lắm, bởi vì sau khi gặp người nhà, quân bộ lập tức phái người tới đàm phán, có thể là muốn rèn sắt ngay từ khi còn nóng. Lần này Tề Đức cũng không đến, chỉ bảo cấp dưới tiến thành đàm phán với La Tố. “Thưa cậu, vì nể tình song thân mà phối hợp tham gia thí nghiệm của quân đội đi, quân đội xin cam đoan cả quá trình tuyệt đối an toàn.” “Tôi thật muốn hỏi một chút, hiệp nghị lần trước quân bộ cam đoan với tôi đi đâu rồi?” La Tố cười nhạt với lí do thoái thác của quân đội. Quan đàm phán hiển nhiên đã sớm đề phòng vấn đề này, vì thế trả lời rất mau: “Đó là điều kiện của tổng đại tướng tường nhiệm, hiện không có quan hệ với quân đội.” “Tôi có thể nên nghĩ rằng, chờ tôi đáp ứng điều kiện này xong lại có một tân quân đội nữa?” La Tố tuy trên mặt vẫn rất bình thản, nhưng lời nói lại không chút lưu tình. “Cậu cứ nói đùa.” Quan đàm phán cố tránh né vấn đề này, một lần nữa nói tới yêu cầu của quân đội. Toàn bộ quá trình La Tố rất bình ổn, không phụ họa, không phản bác, chỉ dùng biểu tình lãnh đạm bảo quan đàm phán cứ tiếp tục. Quan đàm phán đã nói ra vô số ưu đãi từ quân bộ, đương nhiên cũng không phải điều kiện chắc chắn, chỉ là những lời ngon tiếng ngọt nghe rất suông tai mà thôi. Quan đàm phán nói hơn nửa giờ, miệng cũng sắp khát khô nhưng La Tố vẫn không có phản ứng, quan đàm phán biết hôm nay tiếp tục cũng không có kết quả nên ngừng lại. “Sao không tiếp tục?” La Tố bắt chéo chân, nghiêng người dựa lưng vào ghế hỏi. “Nếu hôm nay cậu không có tâm tình nói chuyện, không bằng ngày khác chúng ta lại bàn.” Quan đàm phán cẩn thận trả lời. “Làm thế nào ông biết tôi không có tâm tình? Kì thực tôi đã dự định đáp ứng điều kiện này.” La Tố khẽ nhếch khóe môi. Cái gì? ! Quan đàm phán giật mình, ông hiển nhiên không ngờ mình nghe được đáp án thế này, bất quá tốt xấu gì cũng là chuyên gia đàm phán đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp, vì thế lập tức lấy lại tinh thần: “Cậu không phải đang nói đùa với tôi chứ?” “Ông cảm thấy bộ dáng tôi giống đang nói đùa sao?” La Tố buông chân xuống, tao nhã đứng lên: “Trở về nói với Tề Đức, tôi đáp ứng tất cả điều kiện của quân đội, bảo ông ta đừng quên chuyện đã hứa hẹn với tôi!” “Vâng thưa cậu.” Quan đàm phán chào theo nghi thức quân đội với La Tố, sau đó cung kính lui xuống. Lúc này tâm tình của quan đàm phán rất tốt, bởi vì ông đã hoàn thành nhiệm vụ vượt mức, đây chính là chuyện ngay cả Tề Đức đại nhân cũng không thể đàm phán được a! *** La Tố một lần nữa nằm xuống chiếc giường trong nhà tù, mồi đã thả chỉ chờ cá mắc câu. La Tố đương nhiên không phải thiệt tình muốn hợp tác với quân đội, muốn làm cậu thức tỉnh? Phải xem quân đội có bản lĩnh này hay không. Với lực tinh thần của cậu hiện tại, máu người bình thường căn bản không có tác dụng, quân đội định lấy bao nhiêu máu tử tội? Chỉ sợ có giết tất cả tử tội cũng không có tác dụng. La Tố cũng không phải không nghĩ tới chuyện rời khỏi đây, bất quá nếu cậu tự tiện rời đi, như vậy sẽ thành vô gia cư. Đơn giản mà nói, cậu chẳng những không thể về nhà, hơn nữa quân đội có thể sẽ liều mạng truy lùng, kết quả tệ nhất là ngay cả người nhà cũng bị kéo vào. Tuy cậu vẫn chưa có tình cảm sâu sắc với Mễ Duy và Ai Tạp Tư, nhưng tốt xấu gì cậu cũng kế thừa cơ thể này, cậu sẽ tận lực không gây ra phiền toái cho người nhà cơ thể này. Tiếp đó chính là Tư Lôi Tạp, không thể không thừa nhận, nam nhân buồn tao này quả thực làm cậu rất để ý. La Tố không tin Tư Lôi Tạp thực sự gặp nguy hiểm, nam nhân có khứu giác mẫn cảm như dã lang này nhất định đang trốn ở đâu đó chờ thời cơ hành động, đấy chính là cự lang thất lạc của cậu, vô luận thế nào cậu nhất định phải tìm cự lang về, mà ngày thí nghiệm thức tỉnh chính là thời cơ tốt nhất. Mồi La Tố quăng ra quả nhiên rất nhanh làm Tề Đức mắc xâu, Tề Đức thu được tin tức của cấp dưới xong thì lập tức chạy tới chỗ La Tố, một lần nữa bắt đầu đàm phán. “Khanh khách khanh khách, lão nhân này thực hiếu kì, rốt cuộc nguyên nhân gì đã làm cho tiểu quỷ cậu thay đổi chủ ý.” Tuy có được kết quả mình muốn nhưng tiếng cười của Tề Đức vẫn âm trầm như lệ quỷ kêu trên, không có chút cao hứng nào. “Ai biết được?” La Tố không muốn trả lời, Tề Đức cũng thức thời không hỏi tiếp. Tuy La Tố đã đáp ứng yêu cầu của quân bộ, nhưng Tề Đức cũng không thả lỏng cảnh giác, số lượng quân nhân canh gác vẫn đồ sộ như trước, bởi vậy có thể thấy Tề Đức cũng không hoàn toàn tin tưởng La Tố. Thí nghiệm quyết định vào đầu tháng, cũng chính là 3 ngày sau, dựa theo truyền thống của liên minh, ngày đó vừa lúc là ngày hiến tế Thú Hoàng. Tương truyền mấy ngàn năm trước, có một vị thú nhân thực lực siêu cường đã sáng lập ra liên minh, vị tổ tiên thú nhân này là hồn thú, có khả năng thông thiên, để tưởng niệm người sáng lập liên minh, hậu nhân tôn xưng vị này là Thú Hoàng, mà ngày vị này ra đi cũng được chỉ định làm ngày hiến tế Thú Hoàng. Liên minh chọn hôm nay có ý nghĩa rất sâu sắc, nếu Kì Lân thức tỉnh vào ngày này, chẳng những có thể vãn hồi danh dự đã tuột tới đáy cốc của quân bộ, còn có thể nâng cao vận thế của liên minh lên một tầm cao mới. Ba ngày này, miên trùng La Tố phái ra ngoài mang tới không ít tin tức, quân đội tuy giữ bí mật về thí nghiệm này với cậu, nhưng La Tố cũng tra được không ít manh mối, tỷ như địa điểm thí nghiệm là tổng bộ quân đội, hơn nữa còn áp dụng phương pháp truyền hình trực tiếp, điều đáng tiếc duy nhất là như cũ vẫn không có tin tức của Tư Lôi Tạp. Trong khoảng thời gian này, Mễ Duy và Ai Tạp Tư còn tới xem La Tố một lần nữa, hai người không biết điều kiện của quân bộ và La Tố, vì thế chỉ nói cậu phải bảo trọng. Ngải Địch sau đó có một mình tới gặp La Tố, Ngải Địch vẫn bộ dáng cũ, gương mặt không có biểu tình, nói những chuyện cần thiết xong thì liền li khai. Ngày công khai thí nghiệm, quân đội phái rất nhiều cao thủ hộ tống La Tố tới tổng bộ quân bộ, bởi vì dân chúng vây quanh tổng bộ rất đông, vì thế quân đội không thể không thả ra tin tức giả để đảm bảo an toàn cho La Tố. La Tố từ cửa nhỏ tiến nhập tổng bộ, cửa điện tử vừa mở ra lập tức có quân nhân mặc võ trang hạng nặng dẫn cậu tiến vào phòng thí nghiệm, Tạp Kì Ân đã ngồi chờ sẵn ở đó, nhìn thấy La Tố thì hừ lạnh một tiếng. Không gian phòng thí nghiệm rất lớn, có thế chứa khoảng 500 người, cả căn phòng lạnh lẽo trong màu bạc của kim loại. Trừ bỏ thiết bị máy móc, phòng thí nghiệm còn có hai cái lồng thủy tinh cực lớn ở trung tâm, theo thiết kế hẳn đó là nơi La Tố và Tạp Kì Ân nhận thí nghiệm. Quân đội lần này có thể nói là dốc toàn bộ lực lượng, trừ bỏ 300 quân nhân đóng quân ở ngoài phòng thí nghiệm, cả bên ngoài tổng bộ quân đội và nội thành thành bố cũng phong tỏa nghiêm mật, có thể thấy quân đội coi trọng lần thí nghiệm này cỡ nào. Nhân viên cùng chuyên gia tham gia thí nghiệm cũng được trang bị võ trang hạng nặng, không khí hiện trường có vẻ rất khẩn trương. La Tố nhìn quét một vòng xung quanh, cậu không phát hiện Tư Lôi Tạp, nhưng lại phát hiện Ngải Địch, tuy không biết Ngải Địch dùng biện pháp nào trà trộn vào đội cảnh vệ, bất quá đối với cậu điều này không thể nghi ngờ là chuyện tốt. “Đã đến giờ.” Tề Đức âm trầm mỉm cười. Các quan lớn được tầng tầng lớp lớp quân nhân bảo vệ, đều tỏ vẻ phụ họa. La Tố cùng Tạp Kì Ân được phân biệt đưa vào lồng thủy tinh bất đồng, lồng thủy tinh được thiết kế bịt kín, chỉ chừa vài lỗ nhỏ để hô hấp, sau lưng nối với một cái ống to, có thể dùng để vận chuyển máu. Sau khi tiến vào lồng thủy tinh, La Tố vẫn dùng lực tinh thần liên kết với bọn Tiểu Hoàng, nếu có sự cố ngoài ý muốn cậu có thể lập tức phản ứng. Mục đích của La Tố kì thực chỉ có một, chính là phải dẫn cự lang của mình về, bất luận phải dùng phương thức gì. “Thực sự làm người ta khẩn trương.” Ngay lúc lồng thủy tinh sắp rót máu, một quan lớn đột nhiên lên tiếng. “Đúng vậy, chúng ta sắp chứng kiến khoảnh khắc lịch sử Kì Lân ra đời.” Nhóm quan lớn khác cũng phụ họa. Bởi vì lồng thủy tinh không cách âm nên hoàn toàn có thể nghe thấy tiếng nói chuyện bên ngoài. La Tố nhìn về phía người đầu tiên lên tiếng, lúc này cậu mới phát hiện nam nhân đó chính là Pháp Phi Tư. Đây là lần đầu tiên cầu nhìn Pháp Phi Tư ngoài đời thực, tây trang phẳng phiu, tóc tai chải kĩ lưỡng cùng với ánh mắt lợi hại, nam nhân này đúng là không thẹn với hai chữ tinh anh. Bên ngoài vẫn còn tiếp tục thảo luận, Pháp Phi Tư vươn ngón tay thon dài gõ nhẹ mặt bàn: “Nói ra thì lần này tổng cộng dùng máu của bao nhiêu tử tù?” “Tử tù? Pháp Phi Tư, anh đừng nói đùa, lúc trước không phải mọi người đã nhất trí sử dụng máu của khế ước thú sao? Kích thích càng mạnh, càng có thể thúc đẩy Kì Lân thức tỉnh.” Quan lớn dùng bộ dáng ‘anh đừng có giả vờ’ nhìn Pháp Phi Tư. “Thật là, trước đó tôi đã nói tôi không tán thành cách làm này, khế ước thú dù sa cũng là đồng bọn của thú nhân chúng ta.” Pháp Phi Tư bất đắc dĩ nhấc tay đầu hàng. Khế ước thú…… đồng tử La Tố một khắc này đột nhiên co rút, sao có thể như vậy? Liên minh định giết bao nhiêu khế ước thú để làm bọn họ thức tỉnh……? Ngay lúc tâm thần La Tố hoảng hốt, mùi máu gay mũi nhanh chóng lan tràn trong lồng thủy tinh, máu đỏ tươi từ lòng bàn chân chậm rãi dâng lên, La Tố kinh ngạc nhìn cơn lốc xoáy màu đỏ, tâm dần dần nghiêm túc….. Đây là máu khế ước thú, không phải máu nhân loại…… đến tột cùng phải giết bao nhiêu khế ước thú mới có được nhiều máu như vậy, vì cái gì, vì cái gì cơ chứ, chỉ vì một Kì Lân thôi mà liên minh có thể hi sinh nhiều khế ước thú vô tội như vậy? La Tố cơ hồ có thể nhìn thấy vô số khế ước thú chết đi trước mặt mình, nhóm khế ước thú không đủ tứ chi ngã vào vũng máu, gào khóc đau đớn, hỏi cậu vì sao phải giết bọn nó…… Bên trong thế giới bị máu tươi chôn vùi, chung quanh đột nhiên im lặng, La Tố dường như lại nhớ tới thời tận thế, cậu thật vất vả chạy thoát khỏi một ổ vi rút dịch bệnh, trong tay còn có không ít thú sinh hóa đã cải tạo. Thời điểm đó, cậu tràn ngập lòng tin và hi vọng, nghĩ rằng dựa vào chính mình và thú sinh hóa nhất định có thể sống sót, sau đó một ngày nào đó nhân loại sẽ chiến thắng tang thi. Cậu tìm được căn cứ gần nhất, gia nhập và cũng nhóm đồng đội chiến đấu. Đó là những năm tháng gian khổ, chính là cậu không thấy khổ chút nào, thẳng đến ngày phản bội cùng tử vong ập tới….. “La Tố, tình huống rất khẩn cấp, chúng ta phải dời căn cứ, mà hiện tại làm mồi dụ chỉ có thú sinh hóa của cậu……” “Tỉnh lại đi La Tố, so với đám thú sinh hóa này, nhân loại vẫn quan trọng hơn không phải sao? Chúng ta không thể để đồng bào bị giảm bớt nữa!” “La Tố, tôi không chống nổi nữa, cậu cho thú sinh hóa tới chịu giúp tôi một chút!” Nhóm động vật mang ra từ bệnh viện ngày càng ít, bọn nó không chút oán hận phục tùng mệnh lệnh của cậu, cho dù là mệnh lệnh đi tìm chết…… cậu bắt đầu mê mang, đoạn thời gian đó, cậu không rõ mình phải hi sinh như vậy vì cái gì, bảo vệ loài người? Cậu không có tinh thần vĩ đại như vậy. Xét đến cùng là vì lòng tham của cậu, cậu cần đồng loại, cần người có thể trao đổi với mình, vì thế cậu mang theo nhóm động vật này tìm tới đám người. Nhưng sự thực chứng minh đó là một nơi ăn thịt người, vì thế đồng bọn của cậu đều chết hết rồi, vì nhân loại mà hi sinh, cũng vì lựa chọn buồn cười của cậu mà hi sinh. Cuối cùng người trong căn cứ đều chết hết, một phần chết trong tay tang thi, một phần là tự giết lẫn nhau. Lúc ra khỏi căn cứ, cậu chỉ còn một đồng bọn duy nhất là A Lại, bọn họ một người một lang đi qua rất nhiều nơi, sống nương tựa lẫn nhau thật lâu. Rất nhiều lúc La Tố cảm thấy thứ duy nhất mình còn chỉ có A Lại, nhưng một ngày kia, lúc A Lại chắn trước người cậu, vì để cậu trốn thoát mà nó cố gắng mãi tới khi chậm chạp ngã xuống, nước mắt từ sau khi bảy tuổi một lần nữa chảy ra. Đi quay về hiện trường, La Tố phải tìm rất lâu mới thấy thi thể A Lại, cậu cái gì cũng không làm, bởi vì cậu quá yếu đuối, chỉ có thể dựa vào thú sinh hóa mới sống sót, nếu cậu có thể mạnh mẽ hơn…… La Tố ôm lấy thi thể A Lại, đây là lần đầu tiên từ khi chào đời đến nay, cậu phát ra tiếng gào khóc gần như tuyệt vọng—— “Nếu tao ngay cả mày cũng mất đi rồi, tao còn lại gì nữa đây?” Không ai trả lời La Tố, sau đó một đoạn thời gian dài cậu không tìm kiếm thú sinh hóa mới nữa. Có đôi khi La Tố nghĩ, có lẽ đây là hình phạt ông trời dành cho cậu, cậu không thể bỏ qua thân phận nhân loại nên cậu mất đi tất cả thú sinh hóa, nếu thời điểm kia cậu chọn lựa sinh hoạt với thú sinh hóa, có lẽ….. sẽ không có kết cục như vậy. La Tố nắm chặt chiếc nhẫn trên cổ, Tư Lôi Tạp, nếu là anh, anh sẽ lựa chọn thế nào? Cậu không….. muốn mình phải hối hận nữa, nếu ông trời đã cho cậu sinh mệnh một lần nữa vì muốn cậu có cơ hội chọn lựa, như vậy…… *** “Không ổn, các trị số của lồng thủy tinh số 1 phát hiện khác thường, áp lực lên tới cực hạn, 10s sau sẽ nổ mạnh.” Âm thanh nhân viên thao tác vừa vang lên, nhóm quan lớn lập tức lùi ra sau lưng bảo tiêu. Lồng thủy tinh bắt đầu xuất hiện vệt nứt, cùng với một tiếng nổ ‘ầm’ thật lớn, thủy tinh nhiễm máu văng loạn khắp nơi, thiếu niên một thân áo blu trắng từ lồng thủy tinh chậm rãi đi ra. Máu từ sợi tóc đen của thiếu niên tí tách chảy xuống hai má, dưới ánh đèn chiếc xạ làm người ta có cảm giác rất quỷ dị, biểu tình thiếu niên rất lạnh lùng, đường cong gương mặt cơ hồ có ý tứ lãnh khốc. “Vì sao phải giết nhóm khế ước thú?” Đồng tử La Tố có chút tán loạn, giống như ánh mắt cậu dừng ở một phương xa mà không ai biết, có cảm giác mê mang, yếu ớt. “Đây là……?” Nhóm quan lớn chật vật lau máu bắn lên mặt, có vài người bình tĩnh hét lớn với nhóm bác sĩ: “Sao lại thế này, này xem là thành công à?” Hoàn Chương 84. Lời tác giả: Tư Lôi Tạp: vì sao chương này không có phần diễn của tôi? Thúc: Ân…… có chút trở ngại…… Chương 85 ?? “Hẳn là không có, vừa nãy số liệu bên trong——a!” Lời bác sĩ còn chưa nói xong đã hút một ngụm khí lạnh, sao lại thế này? Trước mắt ông xuất hiện ảo giác sao? Thiếu niên này từ lúc nào tới bên cạnh Y Nhĩ Gia đại nhân rồi? Hơn nữa, lại còn…… bóp cổ Y Nhĩ Gia đại nhân! Trong mắt mọi người, La Tố giống như quỷ dị vậy, đột ngột xuất hiện bên người Y Nhĩ Gia vừa mới hét to. Đợi đến lúc bảo tiêu xung quanh hồi phục tinh thần, La Tố đã bóp cổ Y Nhĩ Gia, bởi vì dùng sức quá lớn nên ngón tay La Tố có chút trắng bệch, nhưng móng tay nhuộm máu nên vẫn giữ lại màu đỏ sậm, điều này làm La Tố toàn thân đồng dạng cũng bị nhiễm đó máu thoạt nhìn dị thường nguy hiểm. “Vì sao phải giết nhóm khế ước thú?” La Tố thì thào lặp lại, cứ như đang hỏi Y Nhĩ Gia, lại giống đang hỏi chính mình đang giãy dụa sống sót ở thời tận thế. “Khụ khụ——thả, thả ra——” Mặt Y Nhĩ Gia đỏ lên, ông muốn rống to bảo La Tố buông mình ra, nhưng vì bị bóp cổ nên hô hấp rất khó khăn. Không bao lâu sau, vẻ kiêu ngạo lúc trước đã biến mất không thấy tăm hơi, ngược lại bắt đầu xanh lè. Quân nhân lập tức bao vây La Tố: “Thưa cậu, xin hãy bình tĩnh, xin buông Y Nhĩ Gia đại nhân ra.” “Bình tĩnh?” Đó là một âm thanh rét lạnh, mang theo vài phần trào phúng: “Tôi chưa bao giờ bình tĩnh như hôm nay.” Lúc La Tố nói những lời này, biểu tình trên mặt không có chút biến hóa nào, giống như cậu đang tự thuật một chuyện râu ria nào đó. Quân đội thấy biểu tình trên mặt La Tố không giống giả vờ, tất cả đều có chút khẩn trương, phải biết kẻ điên không đáng sợ, đáng sợ nhất là kẻ điên bình tĩnh. Người trong quân bộ đã tiếp xúc với biết bao nhiêu loại tội phạm, vì thế bọn họ biết La Tố như vậy mới là trạng thái đáng sợ nhất. “Như vậy đi, các người chỉ cần nói cho tôi biết vì sao lại giết đám khế ước thú này, tôi sẽ để ông ta sống.” Ngón tay La Tố hơi thả lỏng một chút, Y Nhĩ Gia có được cơ hội thở dốc lập tức hít sâu một hơi, nhưng còn chưa hít tới ngụm thứ 2 thì đã bị La Tố bóp chặt cổ, khoảng cách quá lớn suýt chút nữa làm Y Nhĩ Gia ngất xỉu. “Y Nhĩ Gia đại nhân!” Quân bộ sợ Y Nhĩ Gia gặp nguy hiểm, nên định sử dụng sức mạnh, bất quá trước đó bọn họ vẫn hỏi qua ý kiến của Tề Đức. Tề Đức là người phụ trách cao nhất của quân bộ hiện tại, ông ta lãnh tĩnh chỉ quải trượng về phía Ngải Địch, mỉm cười âm trầm với La Tố: “Tiểu quỷ, không để ý tới anh trai mình sao?” Ngải Địch nghe vậy, gương mặt không chút biểu tình, bất quá đôi lục mâu bình thường không hề có cảm xúc dao động lúc này có chút biến hóa mỏng manh, đây là lần đầu tiên anh thấy đứa em như vậy, có cảm giác thực xa lạ, có lẽ anh chưa bao giờ thực sự hiểu người nhà của mình, bất luận là Ngải Tố hay Ngải Lộ. Có thể tựa như người ta nói, anh là người máy đã sớm mất đi tất cả năng lực cảm thụ thế giới bên ngoài. La Tố khẽ liếc mắt về phía Ngải Địch, Ngải Địch không nói gì, chỉ là không chút biến sắc gật gật đầu với cậu. La Tố dời ánh mắt, cậu nhớ tới lời Ngải Địch nói với mình trước khi thí nghiệm. Tuy là một anh trai làm người ta cảm thấy anh không có chút xúc cảm nào, nhưng có một điều khẳng định….. Ngải Địch so với bất cứ ai đều coi trọng người nhà hơn, nguyên nhân vì không cảm thụ được xung quanh nên anh chỉ có thể dựa theo ánh mắt thế nhân mà tự yêu cầu chính mình, cũng vì thế anh mới càng coi trọng thân nhân và anh em của mình, đó đã khắc sâu vào tính cách cùng dòng máu trong cơ thể, vĩnh viễn không thể phai mờ. La Tố biết Ngải Địch có thể bảo hộ chính mình và người nhà an toàn, vì thế cậu lại tăng lực đạo trên tay, cười khẽ: “Nếu làm được thì cứ thử xem, các người còn mười giây.” La Tố nói xong thì bóp mạnh, lực đạo làm cổ Y Nhĩ Gia xuất hiện vết ngấn thực sâu, La Tố không nhanh không chậm bắt đầu đếm ngược: “Mười, chín, tám…..” Ngữ khí thờ ơ làm tất cả mọi người rùng mình, thiếu niên này thực sự nghiêm túc! Nếu bọn họ không trả lời, thiếu niên này sẽ giết Y Nhĩ Gia đại nhân! Vài quân nhân có chút xúc động không đợi lệnh từ Tề Đức đã xông tới, muốn dựa vào vũ lực giải cứu Y Nhĩ Gia đại nhân, nhưng lúc bọn họ dùng hồn thú cùng hình thái khế ước thú công kích La Tố, bọn họ kinh ngạc phát hiện…… cơ thể họ xuyên qua La Tố! Chẳng lẽ nãy giờ chỉ là ảo giác? ! Nói vậy Y Nhĩ Gia đại nhân có thể không bị bắt, bọn họ nhìn thấy chỉ là giả dối? La Tố cũng không dừng lại, tiếng nói thiếu niên trong trẻo nhưng lạnh lùng như tiếng đàn vi ô lông đang đánh lên bản nhạc trầm lắng, âm điệu nặng nề lãnh liệt vang lên trong phòng thí nghiệm yên tĩnh. “Ba, hai…..” Lúc La Tố sắp đếm tới một, rốt cuộc có quân nhân nhịn không được hô lớn: “Này không phải quá rõ sao? Vì Kì Lân thức tỉnh, sự hi sinh là cần thiết!” “Đúng vậy, không có hi sinh sẽ không có tương lai phồn thịnh của liên minh!” “Liên minh vạn tuế, quân bộ vạn tuế!” “Kì Lân, chúng ta cần Kì Lân!” Chỉ cần có một người mở đầu, những người còn lại cũng tăng thêm dũng cảm, La Tố nghe tiếng hò hét xung quanh, nhẹ nhàng nhắm hai mắt lại. Mất đi thị giác, tất cả cảm quan còn lại trên cơ thể đều phóng đại, quần áo ướt máu tươi cùng gương mặt tuyền tới cảm giác rờn rợn, cậu giống như có thể nghe thấy tiếng khóc thét thê lương của nhóm khế ước thú…… Ha hả, Kì Lân, Kì Lân rốt cuộc là gì? Nếu vì nó mà để nhóm khế ước thú bất hạnh hi sinh, cậu tình nguyện….. hủy diệt hết thảy. “Hóa ra, đây là đáp án.” La Tố rốt cuộc tìm được việc chân chính mà nên làm, La Tố buông lỏng bàn tay đang bóp cổ Y Nhĩ Gia, quân nhân lập tức đỡ được Y Nghĩ Gia đại nhân đã đứng không vững, đón được rồi bọn họ mới cảm thấy bất ngờ, di? Hóa ra không phải ảo giác, chính là vừa nãy rõ ràng…… Quân bộ còn chưa kịp nghi hoặc, Y Nghĩ Gia vừa thoát khỏi chỗ chết đã phẫn hận hô lớn: “Chẳng những xé bỏ ước định với liên minh, thậm chí còn uy hiếp đại tướng liên minh, phạm vào tội cấp 1! Mau, bắt lấy nó cho tôi!” Đám cận vệ của Y Nhĩ Gia tuân lệnh, một đám người nhanh chóng đánh về phía La Tố, chính là ngay cả bóng dáng La Tố cũng không đụng được, dưới ảnh hưởng của ảo giác, bọn họ rất khó phán đoán vị trí thực sự của La Tố. “Y Nhĩ Gia, ông quá xúc động, đừng quên cậu ta thực có thể là Kì…..” Một đại tướng còn chưa nói xong đã bị Y Nhĩ Gia tức giận ngắt lời: “Kì Lân cái gì! Tôi thấy nó chỉ muốn quấy rồi! Quỳnh Đồ tổng đại tướng đúng là lão hồ đồ, cư nhiên xem trọng kẻ lừa đảo này!” “Kẻ lừa đảo, lừa đảo cái quái gì hả?” Vốn vì Y Nhĩ Gia đơn độc động thủ, tình huống vốn đã mất trật tự, bây giờ càng hỗn loạn không chịu nỗi. “Hừ, tôi thấy Tề Đức nói đúng! Quỳnh Đồ muốn chế tạo ra một Kì Lân giả, sau đó túm hết quyền lợi của liên minh vào tay, chính là bây giờ vô dụng rồi! Hành vi của kẻ lừa đảo này đã chứng minh hết thảy! Lực tinh thần của nó chỉ hơi mạnh, có thể sử dụng một ít ảo giác mà thôi, Quỳnh Đồ lần này nhất định sẽ bị xử tử hình, Tạp Kì Ân mới là Kì Lân chân chính!” Lời nói kích động của Y Nhĩ Gia vừa phát ra, quả nhiên không ít người trong quân bộ bắt đầu dao động. Tạp Kì Ân ở trong lồng thủy tinh cũng nghe rất rõ, nếu không phải không thể rời khỏi cái lồng này, cậu đã sớm lao ra. Tạp Kì ân cùng lúc muốn thức tỉnh, cùng lúc lại khó chịu muốn thu thập La Tố, ai bảo La Tố dám giả mạo danh hiệu Kì Lân của cậu! Nếu không phải tại La Tố, sao cậu phải trải qua nhiều chuyện thống khổ như vậy. Nghĩ tới kẻ lừa đảo La Tố sắp bị tóm đầu, Tạp Kì Ân cảm thấy vô cùng thoải mái, thậm chí còn có ý tưởng lần thức tỉnh này không thành công cũng không sao, dù sao La Tố cùng quân bộ đã ầm ĩ tới mức này, như vậy Kì Lân chỉ còn một mình cậu, có thể nói bất luận hôm nay cậu có thức tỉnh hay không, cậu cũng ngồi lên vị trí Kì Lân! Tạp Kì Ân nghĩ như vậy, cậu không muốn thức tỉnh nữa, cậu ta gõ gõ lồng thủy tinh, ý bảo người bên ngoài thả cậu ra, chính là tất cả lực chú ý bên ngoài đều đặt lên người La Tố, không ai chú ý tới cậu, cuối cùng vẫn là Pháp Phi Tư ẩn ở sau cùng dùng ánh mắt ra lệnh cho bảo tiêu nói: “Diễn viên phải lên sân khấu rồi.” “Pháp Phi Tư đại nhân, như vậy được không? Tôi cũng không tín nhiệm Tề Đức.” Ở khoảng trống phía sau Pháp Phi Tư đột nhiên xuất hiện một bóng đen. “Cậu ngày càng nói nhiều, thân là công cụ, không nên nghi ngờ quyết định của tôi.” Pháp Phi Tư đặt ngón trỏ lên môi, làm động tác im lặng. Bóng đen biết mình lỡ lời, không hỏi thêm gì nữa, sau đó lồng thủy tinh của Tạp Kì Ân được mở ra, Tạp Kì Ân tưởng có người thấy động tác của mình nên cũng không nghi hoặc. Lao ra khỏi lồng thủy tinh, Tạp Kì Ân lập tức hô lớn: “Tôi có thể làm chứng, cậu ta đã liên hợp với Quỳnh Đồ tổng đại tướng chế tạo Kì Lân giả, Quỳnh Đồ tổng đại tướng thậm chí còn muốn phái người giết chết tôi, nếu không phải Tề Đức đại nhân nói cho tôi biết sự thật……” Tạp Kì ân dựa theo lời kịch Pháp Phi Tư nói với mình trước đó, làm bộ như người bị hại kể ra cả quá trình đã trải qua. “Thực đáng giận, cư nhiên dám làm ra chuyện như vậy!” “Chúng ta yêu cầu xử tử Quỳnh Đồ tổng đại tướng!” “Liên minh cần Kì Lân! Kì Lân vạn tuế!” Pháp Phi Tư an bài sẵn người hợp thời gây ra kích động, một ít quân nhân không vững lập trường rất nhanh bị dao động, gia nhập số người đang hò hét, thanh thế lớn lại ảnh hưởng thêm một số người, trong khoảng thời gian ngắn số người còn tỉnh táo còn lại rất ít. “Tề Đức đại nhân, xin hãy hạ lệnh cho chúng ta bắt kẻ lừa đảo này lại đi!” “Giả mạo Kì Lân là tội lớn, quyết không thể buông tha!” Đối mặt với nhóm quân nhân lòng đầy căm phẫn, Tề Đức chỉ phát ra tiếng cười như quỷ khóc, không ngăn cản cũng không đáp ứng. Không ít quân nhân tràn ngập khí huyết thấy điệu bộ của Tề Đức liền trực tiếp vọt lên, tuy không thể nắm chắc vị trí của La Tố, nhưng chỉ cần hướng bốn phương tám hướng tiến lên, nhất định có một hướng chính xác, đến lúc đó vây công hướng đó sẽ không thành vấn đề. Trong lòng đám quân nhân, ảo giác của La Tố rất lợi hại, nhưng lợi hại cỡ nào cũng không địch lại hàng ngàn hàng vạn quân nhân. Vì thế bọn họ căn bản không dự đoán được tính huống phát sinh sau đó. “Từ từ——” Bên trong quân đội vẫn còn người thanh tỉnh, chính là trường hợp hỗn loạn hoàn toàn bao phủ lời ông, đám người ngu ngốc này, chẳng lẽ không ai nghĩ tới vì sao thiếu niên này có thể phá lồng thủy tinh mà ra à? ! La Tố thờ ô nhìn đám quân nhân xông về phía mình, những người này trên mặt có phẫn nộ, có vui sướng, có hưng phấn, có mê mang. Giờ phút này, cậu đột nhiên hiểu được, chỉ vì Kì Lân mà cậu thấy được trăm loại hình thái của nhân loại trên thế gian, vì lợi ích và xu thế, mỗi người lại bày ra những bộ mặt vô cùng kinh tởm……. Cậu lúc ở thời tận thế có phải cũng giống như bọn họ không? La Tố không tìm ra đáp án, chính là cậu chưa bao giờ hiểu được việc mình nên làm như lúc này…. “Thu thu~” Tiểu Hoàng giống như cảm nhận được tâm tình biến hóa của chủ nhân mình, nó thành thật ghé vào đầu vai La Tố. Nhóm huyễn nhãn thú cũng vậy, chúng nó bay lượn lờ xung quanh La Tố. “Đúng vậy, sao tao có thể bỏ mặc tụi mày mà tiếp tục ở lại liên minh cơ chứ…..” Cúi đầu, âm thanh mang theo vài phần bi ai vang lên. Nhóm quân nhân xung quanh hoàn toàn không hiểu La Tố đang nói gì, bởi vì bọn họ không thấy khế ước thú xung quanh La Tố, bất quá điều bọn họ biết duy nhất là…. thông qua câu nói kia, bọn họ có thể phán đoán được vị trí của La Tố! “Là bên này!” Không biết ai hô to một tiếng, vô số quân nhân phóng về phía đó, thậm chí có người còn cầm súng laser, bắn về hướng âm thanh. “Ngu ngốc! Đừng sử dụng súng ống, người nhiều thế này rất dễ ngộ thương!” Lại là một trận rối loạn, cuối cùng người của quân đội rốt cuộc cũng vây quanh La Tố. Vốn có người xúc động muốn trực tiếp ra tay, chính là tất cả đều bị người Pháp Phi Tư âm thầm an bài giải quyết, dù sao đối với Pháp Phi Tư, Kì Lân chết đi như vậy cũng không tốt. “Ngải Tố, cậu đã hết đường thoát, khuyên cậu nên bó tay chịu trói đi!” Y Nhĩ Gia hùng hổ nói, kì thực thái độ ông cường ngạnh như vậy chỉ vì muốn báo mối thù mất mặt khi nãy thôi. “A.” La Tố im lặng đứng trong đám người, biểu tình đạm mạc cứ như căn bản không hiểu được tình cảnh ác liệt của mình, cậu chậm rãi nói: “Quá khứ, tôi luôn suy nghĩ xem làm thế nào mới càng mạnh mẽ hơn.” “Hiện tại rốt cuộc cũng biết rồi.” La Tố ngẩng đầu, đôi mắt đen tuyền nhiễm máu tản mát huyết tinh bức người: “Chỉ cần không làm người là được.” Giờ phút này, lực tinh thần của La Tố đột nhiên phát sinh thay đổi, sức mạnh thuần túy dường như đang rút đi tất cả tạp chất, làm cậu có cảm giác trong khoảnh khắc mình có thể liên kết tất cả khế ước thú trong liên minh, loại cảm giác này thực kì diệu, thật giống như rất cả hỉ nộ ái ố đều dung hợp lại một chỗ như một thế giới, một thế giới chỉ thuộc về khế ước thú. Đây mới là sức mạnh chân chính của khế ước thú, là sức mạnh thực sự thuộc về cậu! Hoàn Chương 85. Lời tác giả: Lang ca (phóng khí lạnh): Vì sao chương này tôi vẫn chưa được lên sân khấu? Nguyệt thúc: (lau mồ hôi): Chương sau, chương sau nhất định sẽ có phần diễn của cậu! Cho nên nói, Lang ca….. anh đã bị cái vòng cổ vô hình cột rồi biết không! Chương 86 Người của quân đội bởi vì không nhìn thấy khế ước thú bên người La Tố, nên căn bản không rõ La Tố đang nói gì, chỉ nghĩ là cậu nói lung tung, bất quá giây tiếp theo bọn họ liền nhận ra không thích hợp. Tiếng bước chân ầm ầm đang tới gần, từ âm thanh có thể đoán được số lượng rất đông. “Mọi người nghe thấy không? Tiếng bước chân này là sao?” “Chẳng lẽ có nhóm bộ đội nào chạy tới đây?” Quân đội chỉ có thể phán đoán như vậy. “Chính là không hề nghe tin có quân đội được phái tới a.” Ngay lúc nhóm quân nhân thất thần, Y Nhĩ Gia đã hét lớn: “Còn thất thần gì đó hả? Không mau bắt tên xú tiểu tử này lại? Chẳng lẽ đợi nó phát động ảo thuật lần nữa à?” Tiếng hô táo bạo của Y Nhĩ Gia làm nhóm quân nhân giật mình, đúng vậy, sao bọn họ quên mất chuyện quan trọng nhất rồi? Cho dù có quân đội chạy tới cũng là người của bọn họ, có gì phải sợ? “Xông lên!” “Bắt lấy Kì Lân giả!” Nhóm quân nhân đều phóng về phía La Tố, hồn thú nhanh chóng hóa thú, còn nhóm khế ước thú cũng lập tức hợp thể, chính là điều ngoài ý muốn đã xảy ra. “Cái gì? Hợp thể…… hợp thể cư nhiên thất bại…….” “Liệt hùng, mày rốt cuộc làm sao vậy?” “Đáng giận, sao có thể như vậy, hợp thể! Hợp thể!” Bất luận nhóm quân nhân hò hét cỡ nào, hợp thể vẫn không thể thành công, tất cả khế ước thú đều run rẩy phủ phục trên mặt đất, giống như cảm nhận được hơi thở vô cùng đáng sợ. Trường hợp trong nháy mắt trở nên hỗn loạn, không ít quân nhân cảm thấy rất bất an, phải biết không thể hợp thể với khế ước thú đối với bọn họ có ý nghĩa gì! Nếu mất đi khế ước thú, như vậy bọn họ sẽ mất đi hết thảy sức mạnh hiện tại! Này rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Rõ ràng trước đó còn rất tốt, sao bây giờ khế ước thú lại cự tuyệt hợp thể? ! Thành viên khế thú của quân đội tuy không thể tiếp tục công kích La Tố, nhưng nhóm hồn thú không bị ảnh hưởng, vì thế công kích của bọn họ vẫn hiệu quả vụt tới người La Tố. Chính là ngay lúc vô số nắm tay sắp đập lên cơ thể La Tố, công kích lại trong thời điểm chỉ mảnh treo chuông, theo một trạng thái quỷ dị dừng lại trước người La Tố một khoảng. Này, này rốt cuộc là sao? Nhóm quân nhân công kích không thể tin mà trừng to mắt, vì sao bọn họ cảm thấy cứ như mình vừa công kích phải một bức tường? ! “A.” Đó là tiếng cười khẽ gần như trào phúng phát ra từ sâu trong yếu hầu, khóe miệng nhếch lên một độ cung rất nhỏ, rõ ràng là mỉm cười nhưng ý cười không hề có trong đáy mắt, đôi mắt đen láy lạnh lùng. Nhóm quân nhân gần La Tố nhất lạnh cả người, nhất là đám người vừa công kích La Tố. Người của quân đội dù sao cũng được huấn luyện, một kích không trúng sẽ lập tức nhảy về sau, sợ trúng bẫy rập. “Chuyện tới mức này cũng không cần giấu diếm nữa.” Âm thanh La Tố vừa phát ra, nhóm quân nhân rốt cuộc cũng thấy rõ thứ vừa cản bọn họ là cái gì. Một thân ảnh màu vàng im lặng đứng trước mặt La Tố, hai lỗ tai thật dài, cái đuôi hình tia chớp còn có hai vệt đỏ tròn xoe bên má, hết thảy chứng minh sinh vật trước mắt là la mật khâu, chính là…… la mật khâu khổng lồ như vậy rốt cuộc là sao? Hơn nữa lực phòng ngự của la mật khâu mạnh tới vậy sao? Nhóm quân nhân đều trợn mắt há hốc, bọn họ chỉ có thể ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn sinh vật trước mắt: “Này, này thực là la mật khâu…….?” “Tôi…. tôi chưa từng thấy la mật khâu lớn như vậy, chẳng lẽ là giống khế ước thú mới?” “Mau nhìn bên cạnh kìa, cái con ba mắt kia là gì vậy? Huyễn nhãn thú à? Chính là tôi nhớ rõ huyễn nhãn thú chỉ có một mắt mà!” Không chỉ quân nhân bình thường, ngay cả quan lớn quân bộ cũng kinh hãi không thôi. “Này rốt cuộc là sao? Đây là khế ước thú mới à?” Trong lòng Y Nhĩ Gia dâng lên dự cảm rất xấu, quân nhân bọn họ không thể hợp thể với khế ước thú, mà bây giờ lại xuất hiện khế ước thú chưa bao giờ thấy qua, chẳng lẽ……. “Không, không có khả năng! Trong tư liệu cũng không có loại khế ước thú này!” Nhân viên y tế run rẩy hét lớn, trong lòng anh ta cũng xuất hiện ý nghĩ đồng dạng với Y Nhĩ Gia, có thể ảnh hướng khế ước thú xung quanh, thậm chí làm khế ước thú phát sinh biến đổi, chuyện này, chuyện này chỉ có…….. “Đến đây.” La Tố nhắm mắt lại, cậu có thể cảm nhận được hơi thở từ bốn phương tám hướng truyền tới, hóa ra….. nhiều khế ước thú đáp lại lời kêu gọi của cậu như vậy sao? Cậu đến tột cùng nên cảm thấy cao hứng, hay bi ai? Cái gì đến vậy? Quân đội còn chưa kịp nghi hoặc thì tiếng bước chân ầm ĩ càng tiến tới gần hơn, còn kèm theo tiếng dã thú rít gào. “Không tốt, Tề Đức đại tướng, vừa nhận được cảnh báo, nhóm khế ước thú của trung tâm nuôi dưỡng số II và rừng nhân tạo đã tập thể bạo loạn, nghe nói khế ước thú ở Bắc Ngoại Sâm cũng có dấu hiệu rục rịch!” Tin tức truyền tới còn chưa phát xong, cửa điện tử của phòng thí nghiệm đã bị một lực mạnh phá vỡ. Ngay sau đó, tất cả mọi người đều trợn mắt há hốc, bọn họ vĩnh viễn không bao giờ quên những gì nhìn thấy ngày hôm nay, vô số khế ước thú liên tiếp chạy về phía La Tố. Chạy trước là một đám màu vàng đất, mỗi con la mật khâu đều dùng khí phách hiên ngang ưỡn thẳng lưng, nếu không phải thời cơ không đúng, phỏng chừng bọn họ đã cười to ra tiếng. Chạy chính giữa là liệt hùng cùng ngốc ngốc thú, ngốc ngốc thú vẫn bộ dáng cũ, ánh mắt dại ra, không ít ngốc ngốc thú vì lúc chạy còn bớt chút thời gian ngẩn người nên bị ngã lăn quay, nếu không phải có liệt hùng phía sau kéo bọn nó lên thì chỉ sợ đã sớm phát sinh tình huống giẫm đạp. Tiếp đó là phấn kim cương, hỏa hầu cùng miêu miêu thú, mỗi loại khế ước thú đều sắp hàng chỉnh tề, nhất tề chạy về phía La Tố. Chạy cuối cùng là phong hồ, thôn phệ thú và một số ít khế ước thú thể hình lớn, phong hồ thì còn hảo, nhưng lúc thú thôn phệ kéo cơ thể cao lớn cùng ánh mắt hung ác tiến vào, tất cả quân nhân đều hút khí lạnh. Này, này chính là khế ước thú siêu cấp hung ác của khu 80 trở lên a! Cho dù không hợp thể, lực lực đã ngang ngửa hồn thú, có thể nói là hoàn toàn xứng đáng tiêu chuẩn khế ước thú cấp S. Một con, hai con, ba con……. lúc cả 7 con thôn phệ thú chạy vào phòng thí nghiệm, nhóm quân nhân đã cả kinh không nói nên lời, này rốt cuộc là tình huống gì? Chẳng lẽ……. Quân nhân không tự chủ quay đầu nhìn lại La Tố, sau đó hình ảnh làm bọn họ kinh ngạc tới rớt cằm lại xuất hiện, bất luận là nhóm la mật khâu vốn hiền lành hay thôn phệ thú tính tình táo bạo, tất cả đều vây quanh La Tố, bày ra tư thế chiến đấu, giống như thiếu niên áo trắng ở trung tâm chính là vương giả, bọn nó phải dùng hết thảy để hộ mệnh! “Trời ạ, này, này rốt cuộc là……” Quân bộ quả nhiên không thể tin hết thảy trước mắt, bọn họ cả đời này cũng chưa nhìn thấy nhiều khế ước thú như vậy, cho dù là lúc tiến vào rừng rậm nhân tạo cũng vậy! Cảnh tượng đồ sộ như vậy gây ra ấn tượng không thể xóa nhòa trong lòng nhóm quân nhân, cho dù là vài thập niên sau, bọn họ cũng có thể nhớ lại rất rõ ràng hết thảy đã phát sinh hôm nay. Thiếu niên tóc đen lạnh lùng nhìn đám người, sợi tóc cùng quần áo nhiễm máu làm người ta có cảm giác quỷ dị cùng lạnh như văng, vô số khế ước thú vây quanh thiếu niên, vạn thú đông đúc mạnh mẽ kết hợp với thiếu niên lạnh lùng đứng ở trung tâm, nét mặt xa cácg, cứ như thiếu niên này ngay từ đầu đã luôn như vậy! Vua vạn thú, đây mới chân chính là vua vạn thú….. Kì Lân! “Mọi người đừng để cậu ta lừa!” Tạp Kì Ân cắn môi, đáng giận, vì sao lại như vậy? Đám khế ước thú này vì sao đều chạy tới bên người La Tố? Không đúng! Cậu mới là Kì Lân chân chính! “Mọi người hãy nghe tôi nói, cậu ta chỉ dùng phương pháp nào đó để khống chế khế ước thú, trước kia lúc chúng ta lên khóa, cậu ta thường xuyên dùng thủ đoạn này! Cậu ta nhất định đã lén cải tạo nhóm khế ước thú!” Tạp Kì Ân vì bảo trụ địa vị của mình, liều mạng hô lớn. “Thực khó coi a…….” Tề Đức âm trầm mỉm cười. Tạp Kì Ân ngây ngẩn cả người, cậu ta không thể tin nhìn Tề Đức, sao có thể như vậy? Sao Tề Đức lại phản bác cậu? Tề Đức cùng Pháp Phi Tư không phải đều đứng bên cậu sao? Tạp Kì Ân theo bản năng nhìn qua hướng Pháp Phi Tư, nhưng nơi đó không có một bóng người, Pháp Phi Tư từ lúc không thể kết hợp với khế ước thú đã ly khai, giờ phút này anh đang ở căn cứ của mình, nhìn hiện trường qua máy ghi hình. “Đại nhân, lần này chúng ta tính sai.” “Vô phương, ai mà ngờ được Kì Lân đã sớm thức tỉnh rồi, thiếu niên Ngải Tố kia….. đúng là thú vị.” Pháp Phi Tư nghiêng người dựa vào sô pha, lắc lắc chất lỏng màu đỏ trong li, nhếch khóe miệng nói: “Bất quá như vậy cũng tốt, như vậy mới xứng đứng bên người tôi, cùng tôi nắm giữ thế giới này.” “Đại nhân, ngài định xử trí Tạp Kì Ân thế nào?” Bóng đen tiếp tục hỏi. “Xử trí? Tôi không có quyền xử trí ‘Kì Lân’, kết quả cuối cùng thì phải xem vào tạo hóa của cậu ta.” Pháp Phi Tư cười lạnh, một lần nữa dời tầm mắt vào màn hình, nhìn hình ảnh La Tố giằng co với quân bộ, ánh mắt Pháp Phi Tư ngày càng trầm, ầm ĩ nữa đi, chỉ khi Kì Lân càng khó chịu với quân bộ thì anh mới càng có lợi a….. *** Tạp Kì Ân bởi vì không tìm được Pháp Phi Tư, vì thế trong lòng có chút hoảng hốt, bất quá trong thời điểm này, cậu không thể lùi bước, chỉ có thể kiên trì nói: “Tề Đức đại tướng, ông hẳn biết rõ những điều tôi nói là sự thật, nếu không tổng đại tướng tiền nhiệm cũng không vì bao che Kì Lân giả mà bị bắt giam!” “Khanh khách khanh khách……” Tề Đức chống quải trường, cười đến âm trầm quỷ dị, không thể phủ nhận hiện tại ông phải nhìn đứa nhỏ Tạp Kì Ân này với cặp mắt khác xưa, vốn tưởng chỉ là một cái bao cỏ, không ngờ vẫn còn chút đầu óc, ít nhất cũng biết nói xa nói gần nhắc nhở ông….. Hiện tại bọn họ đã leo lên cùng một thuyền, chẳng qua tình huống đã thay đổi, người sáng suốt đều biết ai mới là Kì Lân, có thể thao tác vạn thú, thậm chí làm khế ước thú không thể hợp thể với chủ nhân, trước mặt sức mạnh này, có dùng cái cớ gì cũng là quá dư thừa. “Lão nhân tôi cái gì cũng không biết.” Tề Đức hơi nheo mắt. “Ông!” Tạp Kì Ân vừa vội vừa tức, bởi vì cậu phát hiện ánh mắt của đám quân nhân xung quanh mình đã thay đổi, nếu cậu không thể cứu vãn thì người sắp vào tòa án quân sự chính là cậu. Đều là vì La Tố! Nếu không phải tại tên La Tố khốn khiếp kia sao cậu phải lưu lạc tới tình trạng này! Tạp Kì Ân oán hận nhìn về phía La Tố. “Chẳng lẽ mọi người không tin tôi sao? Ngay từ đầu nói tôi là Kì Lân cũng là quân bộ các người mà! Nếu tôi không phải Kì Lân, vì sao các người lại muốn tìm tôi? !” Tạp Kì Ân khống chế không được hô lớn. Im, hoàn toàn im lặng, cả quân bộ đều trầm mặc, không ai có thể trả lời vấn đề của Tạp Kì ân, thế cục hiện tại đã quá rõ ràng, có thể thao tác vạn thú chính là Kì Lân, mà La Tố không thể nghi ngờ đã làm được điều này. Quan lớn quân bộ vẫn không quá ngu xuẩn, bọn họ biết lúc nãy nói xấu La Tố nhất định đã làm đối phương sinh ra oán hận, vì thế Y Nhĩ Gia lập tức ra lệnh cho tất cả quân nhân lui về phía sau, bày ra tư thế thân thiện đàm phán: “Khụ khụ, lúc trước là sai lầm của quân đội, nếu cậu đã thức tỉnh Kì Lân rồi thì xin hãy nể tình người nhà và bằng hữu, vì liên minh mà cống hiến một phần sức mạnh của ngài.” “A a a! Khốn khiếp, vì cái gì các người không tin ta, ta mới là….. mới là…..” Tạp Kì Ân thấy quân đội đã hoàn toàn phủ nhận địa vị Kì Lân của mình, cả gương mặt đều bắt đầu vặn vẹo. Y Nhĩ Gia không đợi Tề Đức hạ lệnh đã lập tức phái người tới bịt miệng Tạp Kì Ân lại, ai ngờ Tạp Kì Ân vì kích thích quá lớn, nhưng lại dựa vào lòng oán hận trong lòng, trong khoảnh khắc giãy ra khỏi tay quân nhân, giống như muốn bắt lấy một cọng rơm cứu mạng mà hô lớn: “Pháp……” Tạp Kì Ân còn không kịp hô lên tên Pháp Phi Tư đã bị một tia laser từ nơi nào đó bắn bị thương bả vai, máu như dòng suối nhỏ ồ ạt chảy ra, Tạp Kì Ân phát ra tiếng kêu thảm thiết: “A!” Quân nhân vốn đang kiềm chặt Tạp Kì Ân cũng sửng sốt, cuối cùng cũng là quan lớn Y Nhĩ Gia hồi phục tinh thần nói: “Còn phát ngốc cái gì! Lưu một đội quân bảo hộ Tạp Kì Ân, còn lại đuổi theo hung thủ cho tôi!” Đừng nói giỡn, thời khắc mấu chốt này, Tạp Kì ân tuyệt đối không thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nếu không dân chúng rất có thể sẽ nghĩ rằng bọn họ vì che dấu bí mật mà giết chết Tạp Kì Ân, tóm lại quân đội không thể chịu nỗi oan này! “Vì…… vì cái gì……” Tạp Kì Ân ôm lấy vết thương trên bả vai, hoảng sợ đến run rẩy. Không lầm! Là người Pháp Phi Tư phái tới, Pháp Phi Tư muốn giết cậu! Chính là…… vì cái gì, vì cái gì cơ chứ……? Chẳng lẽ vì cậu không phải Kì Lân? Rõ ràng….. trước kia từng đối xử ôn nhu với cậu như vậy, rõ ràng nói tin tưởng cậu là Kì Lân….. Nước mắt không ngừng chảy ra từ hốc mắt Tạp Kì Ân, hết thảy đều là giả, lời khen ngợi của mọi người là giả, lời tiên đoán của đại sư cũng là giả! Kì Lân xuất hiện cũng là giả! Cậu không sai…. cậu chẳng qua chỉ tin tưởng những lời của người xung quanh nói mà thôi, chính là vì cái gì….. cậu lại đi tới bước đường này……. “Cậu Tạp Kì Ân, xin hãy để chúng tôi chữa thương.” “Cút, đừng đụng vào tôi! Tôi không tin các người, không bao giờ tin các người nữa!” Tạp Kì Ân ôm chặt vết thương, điên cuồng cười to, cười tới mức nước mắt chảy vào miệng: “Tôi thực hận….. thực hận hết thảy, nếu tôi từ đầu đã không phải là Kì Lân, vì cái gì các người muốn gạt tôi? Tôi chịu nhiều thống khổ như vậy, phối hợp các người làm nhiều thí nghiệm như vậy, kết quả các người chỉ nói với tôi một câu nhầm lẫn! Vì cái gì…. vì cái gì phải trêu đùa tôi như vậy? !” “Tôi không có sai, tôi chính là Kì Lân! Sai chính là các người! Ha ha ha ha!” Tạp Kì Ân điên cuồng ngửa mặt lên trời cười to, oán hận trong mắt cậu ta ngày càng nghiêm trọng: “Chính là vẻ mặt này, ha ha ha, tao chán ghét vẻ mặt này của mày! Mày chưa bao giờ để bất cứ ai vào mắt đúng không? Chúng tao trong mắt mày có phải rất đáng khinh? Tao chán ghét mày! Ngải Tố, mày rõ ràng cái gì cũng không làm, nhưng lúc nào cũng dễ dàng có được, vì cái gì….. vì cái gì thế giới này không công bình như vậy!” Biểu tình vặn vẹo của Tạp Kì Ân làm tất cả quân nhân lạnh người, Tạp Kì Ân điên rồi, người bức điên Tạp Kì Ân chính là quân bộ, không ít quân nhân thật tâm cảm thấy không đành lòng, vì tìm ra Kì Lân chân chính, bọn họ rốt cuộc đã làm gì……? “Đám vô dụng này, các người phát ngốc cái gì đó hả! Đánh ngất nó không phải được rồi sao?” Y Nhĩ Gia sợ cứ để Tạp Kì Ân nói tiếp sẽ ảnh hưởng tới quân tâm, vì thế ông một là không làm, đã làm thì phải làm đến cùng, đánh ngất Tạp Kì Ân xong lập tức hô lớn với nhân viên y tế: “Bôi thuốc cho nó.” Nhân viên y tế sửng sốt vài giây, sau đó mới khẩn trương đáp: “Vâng, đại tướng!” La Tố từ đầu đến cuối đều không lên tiếng, cậu chỉ lạnh lùng nhìn về phía Tạp Kì ân, có lẽ Tạp Kì Ân nói không sai, cậu quả thực là một kẻ làm người ta chán ghét, cậu cái gì cũng không làm nhưng lại được nhóm khế ước thú vô điều kiện duy trì…. kì thực nói ra thì, cậu so với Tạp Kì Ân chỉ là một người may mắn hơn mà thôi. “Thật xin lỗi.” La Tố dường như đang nói với Tạp Kì Ân, cũng như nói với đám khế ước thú xung quanh. La Tố xoay người, không hề nhìn mọi người ở sau lưng, hết thảy đã kết thúc, từ lúc bước ra khỏi lồng thủy tinh, cậu đã làm ra quyết định cuối cùng. “Tôi không phải Kì Lân.” Tuy đưa lưng về phía mọi người, nhưng tiếng nói của La Tố vẫn vang rõ ràng bên tai mỗi người. “Kì Lân đại nhân, xin đừng đùa như vậy, thực lực của ngài đã quá rõ ràng.” Y Nhĩ Gia đã sớm đem chuyện nhục nhã La Tố quăng ra sau đầu, thậm chí còn cung kính gọi ‘Kì Lân đại nhân’, quân bộ bọn họ không thể xuất hiện bất kì sai lầm nào nữa, nếu không dân chúng nhất định sẽ phát sinh bạo loạn. La Tố khẽ thở dài, cậu dùng dao cắt một vết thương trên tay, sau đó vung tay, máu đỏ tươi văng khắp nơi trên mặt đất, đề lại dấu vết thực rõ ràng. “Cầm lấy đi xét nghiệm đi.” La Tố nói xong thì bước ra phía cửa, khế ước thú xung quanh thấy vậy, lập tức hiểu ý vì La Tố mà mở đường, thôn phệ thú phun ra hắc cầu thật lớn, ăn mòn hết tất cả những gì chắn trước mặt La Tố. “Từ từ!” Y Nhĩ Gia mở miệng: “Kì Lân đại nhân, ngài đây là ý gì?” “Trong máu của tôi không có linh hồn vật chất, đúng rồi, còn một chuyện quên nói cho các người.” La Tố hơi nghiêng mặt, khế ước thú vây xung quanh, bóng ma trên mặt thiếu niên rất sâu, rõ ràng không phải đường cong thâm thúy, nhưng giờ phút này lại lạnh lẽo, vô tình như băng tuyết: “Từ nay về sau, tôi thành lập tân quốc gia thuộc về khế ước thú. “Ở nơi đó, không có người khi dễ khế ước thú, không có người lạm sát khế ước thú, khế ước thú có được tự do cùng hòa bình chân chính.” La Tố nói lời này, gương mặt tuy không có nhiều biểu tình, nhưng không hiểu sao làm người ta cảm thấy thành kính, giống như đó là nguyện vọng từ sâu thẳm nội tâm cậu vậy. Tất cả khế ước thú xung quanh La Tố dường như cũng cảm nhận được ý tưởng của cậu, tất cả đều ngửa mặt lên trời thét dài, âm thanh của khế ước thú bất đồng chủng tộc hòa hợp lại cùng nhau, khí thế mãnh liệt làm đám người quân bộ cơ hồ không thể nhìn thẳng. Chương 87 Im, im lặng tuyệt đối, không ai ngờ được La Tố sẽ nói như vậy, thành lập tân quốc gia của khế ước thú? Này rốt cuộc là trò đùa gì a? ! So với đám quân nhân đang kinh ngạc, Y Nhĩ Gia cùng Tề Đức là người hồi phục tinh thần trước tiên, bọn họ một người là đại tướng quân bộ, một người là tổng phụ trách quân đội, lúc này phải nhanh chóng phản ứng. “Khanh khách khanh khách, tiểu quỷ, chẳng lẽ cậu không cần người nhà của mình sao?” Tề Đức ra dấu, cấp dưới lập tức mang Ngải Địch tới bên cạnh ông. “Ngải Địch thiếu úy, cậu không có gì muốn nói với em trai sao?” Tề Đức vừa nói lời này, cả quân bộ hút một ngụm lãnh khí, này xem là gì a? Trực tiếp uy hiếp Kì Lân? “Tôi nói rồi……. nếu làm được, thì cứ thử xem.” La Tố lười tiếp tục nói vô nghĩa với quân bộ, trước ngày hôm nay cậu chưa từng nghĩ tới việc mang khế ước thú rời khỏi nơi này, nhưng mà…. nếu khế ước thú đối với liên minh chính là đối tượng có thể lạm sát bất cứ lúc nào, như vậy….. cậu tình nguyện để khế ước thú rời xa liên minh, ít nhất ở nơi đó không có người xem thường sinh mệnh của chúng nó. “Anh cả.” La Tố nhìn về phía Ngải Địch, âm thanh chua xót nhẹ nhàng vang lên: “Thực xin lỗi.” Ngải Địch không biết suy nghĩ gì, tuy bị người chế trụ nhưng biểu tình trên mặt không chút biến hóa: “Đừng để chúng ta phải lo lắng cho cậu.” Những lời này những người nghe bất đồng sẽ có lí giải bất đồng, Tề Đức và nhóm quân nhân nghĩ Ngải Địch đang khuyên bảo La Tố, nhưng câu tiếp theo của Ngải Địch đã tát mạnh vào miệng họ. “Tôi sẽ chăm sóc người nhà.” Ngữ khí Ngải Địch tuy không hề phập phồng, trên mặt cũng không có biểu tình, nhưng La Tố cảm nhận được quyết tâm và nghiêm túc của anh. “Cám ơn……” La Tố biểu lộ nụ chút mỉm cười, Ngải Địch chính là vậy, bất luận phát sinh chuyện gì anh cũng chọn ra con đường cùng phán đoán phù hợp nhất với tính cách của mình, không liên quan tới pháp luật liên minh, không liên quan tới hậu thế, đấy chỉ là quy tắc riêng trong lòng Ngải Địch. La Tố biết Ngải Địch rất mạnh, nhưng thời điểm này cậu cũng không thể để mặc Ngải Địch một mình chiến đấu với quân bộ, cậu không thể mang Ngải Địch cùng bọn Mễ Duy đi, bởi vì cậu không có tư cách đó. Vĩnh viễn không trao đổi với con người, cùng khế ước thú kết bạn nhân sinh, làm ra lựa chọn này…… chỉ cần một mình cậu là đủ rồi. Ngải Địch cùng bọn Mễ Duy cần phải sống chung với con người, cũng chỉ có thể sống như vậy. “Nếu đây là một thế giới mạnh được yếu thua, vậy thì chiến đấu đi, người thắng làm vua, người thua làm giặc, chỉ cần tôi chiến thắng, tôi có tư cách mang đi tất cả khế ước thú ở nơi này.” Ánh mắt La Tố tràn ngập kiên định, cậu đã im lặng quá lâu rồi, đã quên đi cái gì là niềm vui khi chiến đấu, cái gì gọi là nhiệt huyết sôi trào đến run rẩy. Nhóm khế ước thú đã bị lực tinh thần của La Tố ảnh hưởng, một đám phát ra tiếng rống đinh tai nhức óc, chúng nó hăm he dùng vuốt cào đất, chỉ đợi La Tố phát mệnh lệnh sẽ lập tức lao tới cắn đứt cổ họng địch nhân. Tất cả quân nhân đều đề phòng, Tề Đức sắc mặt âm trầm nói: “Tiểu quỷ, cậu thực sự bỏ mặc sống chết của anh trai mình sao?” “Rất đơn giản, chỉ cần các người chết hết thì không còn ai giết anh ấy nữa.” Ngữ khí bình thả, biểu tình bình tĩnh, chỉ có đôi ngươi đen láy như hắc thạch cường liệt tới mức làm người ta không thể bỏ qua, La Tố rất nghiêm túc, còn nghiêm túc tới đáng sợ. Đây là lời nói cuồng vọng cỡ nào a! Tất cả người của quân bộ đều phẫn nộ! Dù là người có tâm lòng thân thiện nhất cũng có 3 phần tức, huống chi những lời này của La Tố căn bản không xem họ vào mắt! Y Nhĩ Gia là người đầu tiên mất kiên nhẫn, Kì Lân thì sao chứ? Ông không tin Kì Lân có thể thao tác nhiều khế ước thú như vậy trong một thời gian dài, nếu không phải nhìn trúng năng lực điềm lành của Kì Lân thì sao bọn họ phải khách khí như vậy chứ? “Hảo, chúng ta liền xem thử Kì Lân đại nhân có bản lĩnh cỡ nào!” Y Nhĩ Gia hạ lệnh cho đám quân nhân tấn công, trạng thái vốn đang giằng co một khắc này đã bị phá vỡ, cuộc chiến rốt cuộc cũng kéo màn. “Tên ngu ngốc này! Tề Đức hận không thể bóp chết Y Nhĩ Gia, ông không phải lão hồ đồ như Y Nhĩ Gia, La Tố có bao nhiêu năng lực ông đã thấy quá rõ, đấy cũng là nguyên nhân lúc nãy ông thà uy hiếp chứ không động thủ với La Tố! Thao tác khế ước thú không đáng sợ, đáng sợ nhất là La Tố có thể làm quân nhân bên bọn họ không thể hợp thể với khế ước thú, phải biết hồn thú trong quân đội chỉ là số ít, khế thú mới là chủ lực, vì thế chỉ riêng khả năng này thôi, La Tố đã phế bỏ 2/3 quân lực của bọn họ! “Lui lại, lui lại hết cho tôi!” Tề Đức không để ý chuyện khác nữa, chuyện cấp bách nhất là bảo trụ mạng già của ông trước rồi nói sau, ông ở cùng La Tố nhiều ngày như vậy, đừng nhìn xú tiểu tử kia ngoài mặt lãnh tỉnh, nhưng người này điên cuồng lên thì càng đáng sợ hơn bất kì ai, nếu nhóc con này nói muốn giết hết tất cả, như vậy nó nhất định sẽ không nương tay! Tề Đức vẫn chậm một bước, bởi vì tình huống đã bất đầu mất khống chế, khế ước thú cùng quân nhân lao vào đánh nhau, cho dù quân nhân mất đi khả năng hợp thể cũng lao lên chiến đầu với những nhóm khế ước thú nhỏ bằng chính sức lực mình. Trong cuộc chiến ác liệt, không ít quân nhân bị đổ máu, nhóm khế ước thú cũng bị thương, bất quá dưới sự điều trị của khế ước thú hệ quang, miệng vết thương của nhóm khế ước thú rất nhanh hồi phục, điều này làm nhóm quân nhân khổ không nói nổi. Nhìn người bị thương vong không ngừng tăng lên, nhóm quân nhân rốt cuộc hoàn toàn điên cuồng, bởi vì người ngã xuống có chiến hữu, có bằng hữu của họ, quá nhiều áp lực làm thần trí họ không còn bình tĩnh, liều chết chiến đấu với nhóm khế ước thú. “Giết đám khế ước thú này báo thù cho anh em!” “Đúng vậy! Không cần nương tay, giết đám phản đồ này!” Chiến đấu từng bước leo thang, không ít quân nhân bắt đầu ra tay tàn bạo, công kích vào điểm yếu trí mạng của khế ước thú, La Tố thấy vậy lập tức dùng số lực tinh thần vừa thu được thăng cấp cho nhóm khế ước thú đang gặp nguy hiểm. Vì thế…….. một màn làm tất cả quân nhân phải trợn mắt há mồm đã xuất hiện, nhóm la mật khâu vốn đang chiến đấu đoàn thể đột nhiên tăng vọt kích thước, biến thành ‘ngọn núi’ khổng lồ như Tiểu Hoàng, chỉ cần dùng chân giẫm cũng có thể nghiền chết không ít quân nhân. Nếu nói la mật khâu biến thân chỉ làm đám quân nhân kinh ngạc thì tiến hóa của phong hồ cùng thôn phệ thú quả thực làm bọn họ hoảng sợ. Phong hồ sau khi tiếp nhận lực tinh thần của La Tố, từ một cái đuôi biến thành tam vĩ, con phong hồ lúc trước đã tiến hóa thì thăng cấp lên tới ngũ vĩ, phong hồ một đuôi chỉ có năng lực hệ phong, nhưng cứ tăng một đuôi lại thêm một năng lực hệ khác, điều này làm phòng tuyến đang chống đỡ phong hồ trong nháy mắt đã bị đánh tan. So với phong hồ thì thôn phệ thú càng đáng sợ hơn, bản thân nó vốn đã bước vào cánh cửa khế ước thú cấp S, trải qua một lần thăng cấp càng đáng sợ hơn, diện mạo của thôn phệ thú có chút giống loại sư tử, bất quá là hắc sư tử, sau khi tiến hóa, dáng người thôn phệ thú chẳng những cường tráng hơn, sức bật trên người cũng tăng, bất quá đáng sợ nhất chính là trên lưng nó xuất hiện cốt mâu, phần cốt mâu đen bóng đó thoạt nhìn tràn ngập lực công kích, hơn nữa phần chóp rất sắc bén, dưới ánh đèn lóe lên quang mang sắc bén, làm người ta có cảm giác chỉ cần chạm phải nó sẽ rách da tuông máu. Không ít quân nhân đã bắt đầu gọi cha mắng mẹ nó, NND này đánh đấm thế nào? Trước mắt bọn họ thực là khế ước thú à? Chứ không phải sinh vật biến dị nào đó sao? Mặc kệ nói thế nào thì la mật khâu cùng liệt hùng cũng quá bự đi! Sinh vật biến dị cũng không dọa người thế này! Nhóm quân nhân lúc đầu còn nhiệt huyết, sau đó phẫn nộ, cuối cùng là vô lực cùng uể oải……. ý chí cùng sức chiến đấu của bọn họ đều đang giảm mạnh trên diện tích rộng, nhóm chiến hữu xung quanh một người lại một người ngã xuống, sinh tử không rõ, giờ phút này, trong lòng bọn họ tràn ngập bi ai, thua, hoàn toàn thua rồi…… bộ đội khế ước thú cường đại như vậy, bọn họ làm thế nào đánh thắng được…… Phòng tuyến của quân bộ dần dần hỏng mất, Tề Đức đầu tiên đã muốn rời đi, bởi vì ông biết tình huống của mình bây giờ không ổn chút nào, cũng không biết là cố ý hay vô tình, Tề Đức phát hiện La Tố đã phong kín tất cả đường chạy trốn. Mặc khác, tên nhóc Pháp Phi Tư kia đã chuồn từ sớm, thực hiển nhiên, Pháp Phi Tư đã sớm tính toán kéo ông ra làm sơn dương thế tội. Tề Đức vừa chiến vừa lui, muốn tìm được thân ảnh Ngải Địch, nếu nói bây giờ có người có thể ngăn cản La Tố, như vậy chỉ có Ngải Địch thôi, chính là Tề Đức tìm nửa ngày cũng không phát hiện, rất có thể Ngải Địch đã sớm thừa dịp hỗn loạn trốn thoát. “Đáng giận!” Nét mặt già nua của Tề Đức lần đầu tiên mất bình tĩnh, làn da nhăn nheo lại càng đáng sợ. “Mau tìm Tư Lôi Tạp! Phóng xuất Quỳnh Đồ tổng đại tướng ra, mau, mau lên!” Tề Đức hét lớn. Không tới mức cuối cùng, ông quả thực cũng không muốn làm vậy, bởi vì nó có nghĩa ông sắp bị đưa tới tòa án quân sự, bất quá so với tính mạng thì chuyện này chẳng là gì. “Chính là Tề Đức đại nhân, chúng ta căn bản không thể đột phá vòng vây của liệt hùng…….” Nhóm quân nhân nhìn chằm chằm đám liệt hùng khổng lồ trước mắt, hình thể này quả thực rất thái quá! Bọn họ chưa từng thấy liệt hùng lớn đến vậy, lại còn miễn dịch với súng laser! Ngay lúc phòng tuyến quân bộ đã tràn ngập nguy cơ, lại có một nhóm khế ước thú xông vào cửa điện tử, cầm đầu chính là hỏa tinh linh La Tố từng gặp qua ở Bắc Ngoại Sâm, tiểu sư tử há mồm phun ra một ngọn lửa màu đỏ thật lớn về hướng quân bộ, ngọn lửa của hỏa tinh linh bất đồng lửa bình thường, độ nóng rất cao, nước thường căn bản không thể dập. Trong nhất thời, cả phòng thí nghiệm đều chìm trong biển lửa, người của quân bộ đã bất chấp kinh ngạc vì hỏa tinh linh xuất hiện, bởi vì bây giờ bọn họ phải dập lửa trước đã. Khế ước thú mới không ngừng cuồn cuộn xuất hiện, lực tinh thần lại tiếp tục tăng lên trong đầu La Tố, La Tố chưa bao giờ cảm nhận được sức mạnh tràn ngập trong cơ thể mình như vậy, giống như chỉ cần cậu muốn thì chuyện gì cũng có thể làm…… Năng lực điều khiển lửa của hỏa tinh linh rất mạnh, tuy cả phòng thí nghiệm chìm trong biển lửa, nhưng chỗ La Tố và nhóm khế ước thú không hề bị lửa đốt, ngọn lửa hừng hực cứ như một lằn ranh, ngăn cách La Tố cùng quân đội. Người của quân đội liều mạng giãy dụa muốn qua bên La Tố, nhưng bất luận cố thế nào cũng không đột phá được tường lửa. La Tố cách ngọn lửa, vẻ mặt đạm mạc nhìn chăm chú vào đám người đang giãy dụa, sợi tóc đen tuyền, gương mặt lạnh lùng, chỉ còn ánh lửa bập bùng trong đáy mắt, không nhanh không chậm lẳng lặng thiêu đốt. Quân đội một khắc này nhận thức được sức mạnh thực sự của Kì Lân, thao tác vạn thú, hóa ra đây mới chân chính là thao tác vạn thú, là vương giả đứng trên tất cả khế ước thú, loại sức mạnh này…. căn bản làm người ta không thể chống cự. “Khanh khách khanh khách…..” Làn da của Tề Đức dần dần bị diễm hỏa thiêu đốt cháy đen, cơ thể vốn không tốt giờ phúc này đã đi tới phút cuối cùng, lúc hấp hối ông vẫn rất hưng phấn, cách một ngọn lửa ông thu hết biểu tình của La Tố vào đáy mắt….. Pháp Phi Tư a Pháp Phi Tư, mày cho là Kì Lân sẽ chịu sự bài bố của mày sao? Lão nhân này ở địa ngục chờ mày, ha ha ha ha…….. “Tề Đức đại nhân, chống đỡ, cố chống đỡ a!” “Chết tiệt, tao liều mạng với tụi mày!” Nhóm quân nhân tuy cảm xúc vô cùng bi phẫn, nhưng vì chiến đấu quá độ nên bây giờ bọn họ đã mệt mỏi không chịu nổi, căn bản vô lực lao ra khỏi tường lửa. Nhóm quan lớn trừ bỏ Tề Đức, Y Nhĩ Gia cũng sắp không chịu được, quan lớn quân đội đa số đều đã lớn tuổi, thể lực cũng không bằng thời trẻ, thì thế tình huống của các vị quan lớn đều phi thường nguy hiểm. Trừ bỏ hỗn loạn bên trong phòng thí nghiệm, đám người bên ngoài cũng xảy ra bạo động, tuy quân đội đúng lúc ngắt phát sóng, nhưng dân chúng không rõ chân tướng vô cùng kích động muốn xông vào phòng thí nghiệm, xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Rơi vào đường cùng, quân bộ chỉ có thể phái người từ nơi khác tới trấn áp dân chúng, bất quá trường hợp vẫn vô cùng hỗn loạn, điều duy nhất đáng ăn mừng là nhóm khế ước thú tiến vào từ cửa sau, nên dân chúng không nhìn thấy hình ảnh khế ước thú dàn thành đàn, nếu không chỉ sợ cục diện càng khó khống chế hơn nữa. Ngọn lửa vẫn còn tiếp tục thiêu đốt, thế lửa quá lớn mơ hồ làm người bên ngoài cũng thấy được ánh đỏ, La Tố biết không thể ở lại đây quá lâu, bên trong phòng thí nghiệm không phải tất cả binh lực của quân bộ, nhiều nhất của là một bộ phận, cậu không có tính toán khai chiến với toàn bộ quân bộ, cậu chỉ muốn….. dẫn khế ước thú tìm kiếm một vùng đất mới mà thôi. “Đi thôi.” La Tố xoay người, theo bản năng nắm chặt chiếc nhẫn trên cổ, vốn muốn tìm về cự lang của cậu, chính là chuyện thế này chỉ sợ đã quá muộn…… Ngay lúc La Tố muốn rời khỏi phòng thí nghiệm, một con rồng nước thật lớn mãnh liệt xông vào từ cửa điện tử, mỗi chỗ rồng nước quét qua ngọn lửa sẽ dần dần tắt hẳn. Đây không phải nước thường, chỉ có thủy tinh tinh mới có thể dập tắt diễm hỏa trong thời gian ngắn như vậy. La Tố nhìn về phía lối vào, Ngải Địch không chút biến sắc đứng ở cửa, bên cạnh anh là Tư Lôi Tạp và Ước Sắt Tư, còn có cả Quỳnh Đồ tổng đại tướng và một số quan lớn khác. Hóa ra là vậy sao……? Khó trách lúc cuối cùng Ngải Địch đã nói những lời đó….. quên đi, ít nhất lúc rời đi có thể gặp được cự lang bị lạc mất của cậu, như vậy là đủ rồi, ông trời đúng là không tệ với cậu. Thảm trạng của quân bộ làm Ước Sắt Tư cùng Quỳnh Đồ lâm vào trầm mặc, có thể bọn họ đã quyết định sai rồi, vì một lưới bắt hết bọn Tề Đức mà đem La Tố bức tới tình trạng này. Nhất Là Ước Sắt Tư, trong lòng lão tràn ngập bất an, Tư Lôi Tạp rất nhiều lần muốn rời khỏi căn cứ bí mật chạy về cứu La Tố, chính là luôn bị lão ngăn lại, bởi vì bỏ lỡ hôm nay, chỉ sợ không bao giờ có cơ hội tốt như vậy, bất quá xem tình cảnh bây giờ, có lẽ đây là quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời lão. Ước Sắt Tư lo lắng nhìn về phía tôn tử mình, trong mắt Tư Lôi Tạp chỉ có La Tố, tuy biểu tình nghiêm cẩn nhưng đôi bụi mâu lại kiên định như bàn thạch: “Tôi tới đón em.” “Đã quá muộn rồi.” La Tố quay lưng, không hề nhìn Tư Lôi Tạp, cậu sợ mình cuối cùng lại mềm lòng, bởi vì cậu không bao giờ chống cự lại cự lang. Trong lòng Tư Lôi Tạp lần đầu tiên dâng lên bất an mạnh mẽ tới vậy, ánh mắt La Tố lúc này giống như lúc họ mới gặp nhau, lúc đó tuy La Tố đối xử rất ôn nhu với đám khế ước thú bên mình, nhưng trên người vẫn không thể che dấu hơi thở ngăn cách, điều này làm anh luôn rất để ý, đợi đến khi anh hồi phục lại bình thường thì anh phát hiện ánh mắt mình đã tập thành thói quen chứ nhìn chăm chú vào người này. Anh chưa bao giờ biết cảm tình đó chính là thích, thẳng tới khi người xung quanh nói cho anh biết. Sau đó anh cùng La Tố xác định tình cảm của nhau, anh luôn cho rằng mình là người hạnh phúc nhất trên thế gian này, chính là đến bây giờ anh mới hiểu được, La Tố lúc trước không phải xa cách khế ước thú, mà là xa cách nhân loại….. La Tố không thể thích ứng với đám đông, vì thế khế ước thú đúng là nơi phát ra sự mất tín nhiệm với nhân loại. Tư Lôi Tạp lại nhớ tới lần mình tới Bắc Ngoại Sâm với La Tố, thời điểm đó em ấy đã được nhóm khế ước thú nhiệt tình hoan nghênh, nhưng mà nụ cười tươi sáng trên gương mặt em ấy đã mất đi, nếu anh có thể sớm phát giác bất an của La Tố, nếu anh có thể gặp La Tố sớm một chút, có lẽ…… sẽ không để La Tố đi tới tình trạng hôm nay. Tư Lôi Tạp biết anh có thể sắp mất đi La Tố, vì thế anh nhanh chóng biến thành hình lang, phóng người nhảy tới bên cạnh cậu. Cự lang hé miệng, nhẹ nhàng cắn ống tay áo La Tố, giống như trung khuyển cố gắng giữ chủ nhân của mình lưu lại. La Tố nhìn đôi ngươi màu xám sáng ngời của cự lang, nhịn không được đưa tay tới, chính là lúc cậu sắp chạm vào lỗ tai cự lang, La Tố giống như bị cái gì đó tổn thương mà rụt tay lại, cậu không thể quay đầu lại nữa rồi, từ lúc cậu xuống tay giết chết đám quan lớn này….. cậu đã….. không thể quay đầu….. “Còn nhớ rõ lời tôi nói lúc trước không?” “Ngao ô~” Cự lang cúi đầu phát ra tiếng kêu, ánh mắt tràn ngập lo lắng. “Tôi nói rồi, nếu có một ngày, tôi đối lập với cả liên minh, anh không cần giúp tôi.” La Tố rút tay, quần áo phát ra tiếng ‘roẹt…’ vì xé rách, không chờ mọi người kịp phản ứng, La Tố đã nhảy lên phong hồ, cậu quay đầu lại, âm thanh cứ như đang thì thầm…… “Tạm biệt, người nhà của tôi…… còn có bằng hữu.” La Tố vươn tay, chậm rãi kéo sợi dây chuyền trên cổ, đây là chiếc nhẫn Tư Lôi Tạp tặng cho cậu, cũng là thứ cậu thích nhất, bởi vì chỉ cần nhìn thấy chiếc nhẫn này thì cứ có cảm giác như cự lang vẫn còn bồi bên cạnh cậu. Nhưng mà….. cậu không thể trói buộc Tư Lôi Tạp được nữa, cậu phải lựa chọn, nếu chỉ có thể bỏ qua thân ‘người’ mới có thể có được sức mạnh để nhóm khế ước thú độc lập với liên minh thì…… La Tố đưa nhẫn lên trước mặt, nhẹ nhàng hôn lên nó, giống như cáo biệt mà nhẹ nhàng nói: “Tạm biệt, Tư Lôi Tạp…….” Thẳng đến giờ phút này, La Tố mới phát hiện cậu yêu Tư Lôi Tạp, ít nhất là hơn 30 năm nhân sinh ở kiếp trước, chưa từng có ai làm cậu nhớ mong cùng lưu luyến đến vậy. Đồng tử cự lang đột nhiên co rút, đây là lần đầu tiên nó nhìn thấy La Tố lộ ra biểu tình ôn nhu đến vậy, giống như đang đối xử với thứ vô cùng quý giá của mình, bất quá tiếng vang thanh thúy của chiếc nhẫn va chạm với mặt đất đã làm hết thảy bị nghẽn lại. La Tố rời đi, mang theo một số lượng khế ước thú khổng lồ rời xa liên minh. Ước Sắt Tư cùng Quỳnh Đồ không phái người đuổi theo, bởi vì bọn họ biết có đuổi theo cũng không làm được gì, việc cấp bách nhất bây giờ là nhanh chóng điều chỉnh quân bộ. Cự lang sững sờ đứng tại chỗ, thẳng tới khi Ngải Địch tiến tới, nhặt chiếc nhẫn trên mặt đất, cự lang mới lấy lại tinh thần. Ngải Địch không chút biến sắc xuyên chiếc nhẫn vào dây chuyền sau đó mới đeo lên cổ cự lang. Cự lang cảm nhận được sức nặng của sợi dây chuyền, con ngươi vốn ảm đạm lập tức sáng bừng, nó dùng đôi bụi mâu nhìn về phía La Tố rời đi, sau đó nó vươn chân, phát lực, thân ảnh như tia chớp trong phút chốc đã biến mất trong tầm mắt mọi người. Quỳnh Đồ ho khan một tiếng: “Ước Sắt Tư, tôn tử ông chạy rồi.” Ước Sắt Tư trừng mắt lườm Quỳnh Đồ: “Vô nghĩa, tôi cũng thấy.” “Ông cảm thấy tỉ lệ thành công của nó khoảng bao nhiêu?” Quỳnh Đồ nhíu mày. “Hừ, đó là tôn tử của tôi, di truyền gen tốt đẹp từ tôi!” Ngụ ý chính là dỗ vợ mình về nhà v…v… hoàn toàn không thành vấn đề. “Không, ý tôi là….. ông xác định tôn tử ông còn trở về à?” Ước Sắt Tư cứng người, đúng vậy, với tính cách buồn tao của tôn tử lão, rất có thể vợ còn chưa kịp khuyên về nó đã tự lao vào trước. Ước Sắt Tư nghĩ đến đây, lập tức nhận ra nguy cơ, lão mở màn hình ánh sáng phát ra uy lực của sư tử hống: “Xú tiểu tử, con phải mang người về cho gia gia, nhớ rõ là mang về, có hiểu không hả? !” Ngay lúc này, hai quân nhân chật vật không chịu nỗi phát ra tiếng rên: “Quỳnh….. Quỳnh Đồ tổng đại tướng, kia….. có thể, có thể đưa chúng ta vào bệnh viện trước không…….?” Quỳnh Đồ: “……” Ước Sắt Tư: “……” Hoàn Chương 87. Tiểu kịch trường vô trách nhiệm (nhân vật trong truyện bị sụp đổ, đừng quá nghiêm túc, mọi người xem vui là tốt rồi) Cự lang sau khi trải qua chặn đường lặn lội gian khổ, rốt cuộc tìm được tung tích của La Tố. Chính là muốn gặp La Tố phải vượt qua khảo nghiệm khó khăn, cự lang gặp được trạm kiểm soát đầu tiên: chính là người khổng lồ Tiểu Hoàng. Đối mặt với Tiểu Hoàng, cự lang ngồi xổm xuống, dùng đôi ngươi xám sâu sắc, vô cùng thành khẩn nhìn Tiểu Hoàng. Ba giây sau, Tiểu Hoàng lập tức nhích cơ thể khổng lồ của mình qua một bên, vô điều kiện để lang ca qua. Tiếng lòng của Tiểu Hoàng lúc này: đây không phải là đại lang lang trước kia luôn bồi nó chơi sao~ là bằng hữu tốt của chủ nhân~ để anh ta qua hẳn là không thành vấn đề~~ ân~ nhất định không có vấn đề~ thu thu~ Thông qua trạm kiểm soát Tiểu Hoàng, trước mặt lang ca xuất hiện liệt hùng khổng lồ. Cự lang lại ngồi chồm hổm xuống, dùng đôi ngươi xám, trầm mặc chăm chú nhìn liệt hùng. Năm phút sau, liệt hùng yên lặng đứng dậy rời đi…… Tiếng lòng của liệt hùng lúc này: nam nhân có được ánh mắt này nhất định là nam tử hán! Nó tuyệt đối không thể ngăn cản! Liên tục thông qua hai cửa, trước mặt lang ca rốt cuộc xuất hiện Boss cuối, cũng chính là người thủ hộ cửa thứ 3….. ngốc ngốc thú! Cự lang kéo cái đuôi thật dài….. dị thường trầm ổn mà bước tới, cứ vậy đi qua người ngốc ngốc thú đang ngẩn người, không chút trở ngại xông qua ải thứ 3. Tiếng lòng của ngốc ngốc thú lúc này: a ngốc~~ a ngốc~ a ngốc ngốc~ Cuối cùng, lang ca liên tục xông qua 3 cửa ải rốt cuộc cũng gặp được La Tố, lang ca còn chưa kịp lao về phía người vợ yêu dấu của mình đã ngây dại, bởi vì bên người La Tố có một đám khế ước thú hình lang…… Vì thế mới nói, năm nay hình lang không còn hiếm lạ nữa đâu, mau mau biến về hình người đánh ngã La Tố mới là chính đạo a! Hết tiểu kịch trường.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn