Trọng sinh chi thú hồn – Chương 91-96

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    Chương 91

    Móng vuốt sói thật lớn chậm rãi rời khỏi người La Tố, cự lang thuận thế nhảy qua bên kia, sức nặng trên người chợt giảm đi làm La Tố có thể đứng dậy, cậu sớm nên nghĩ tới, nam nhân như Tư Lôi Tạp sao có thể không hành động gì.

    “Hình lang không thể trao đổi với tôi, đúng không?” La Tố đỡ tráng, Tư Lôi Tạp cũng thật là, rốt cuộc muốn bảo trì hình lang ngốc nghếch này tới lúc nào?

    “Ngao ô~” Cự lang cúi đầu kêu một tiếng, giống như anh cũng phát hiện ra sai lầm của mình, da lông màu xám nhanh chóng rút đi, thế vào đó là hình dáng nhân loại.

    “Thật xin lỗi.” Tiếng nói trầm thấp nhẹ nhàng vang lên, tuy có chút cứng nhắc, bất quá vẫn tràn ngập thành khẩn.

    “Anh tới tìm tôi hẳn không phải chỉ vì những lời này đi?” La Tố dùng lực tin thần phát ra tin tức để nhóm khế ước thú xung quanh an tâm, bởi vì từ lúc Tư Lôi Tạp khôi phục hình người, bầy sói xung quanh không ngừng phát ra tiếng tru phẫn nộ, thậm chí còn có tiếng răng nanh nghiến ken két.

    Sau vài giây trầm mặc ngắn ngủi Tư Lôi Tạp kéo sợi dây chuyền trên cổ, đưa tới trước mặt La Tố: “Cùng nhau… trở về.”

    Chiếc nhẫn xuyên trong vòng cổ lấp lánh chói mắt, giờ phút này La Tố cảm thấy ánh sáng này sắp chói mù cả hai mắt mình, La Tố không đưa tay tiếp nhận mà ngẩng đầu, chăm chú nhìn nam nhân vụng về trước mặt thật lâu: “Anh thật tình nói những lời này sao?”

    “…” Tư Lôi Tạp trầm mặc, tuy gương mặt không có nhiều biểu tình nhưng chân mày đã nhíu sâu.

    “Trở về đi, anh hẳn biết tôi không có khả năng cùng anh trở về liên minh.” Tuy đã sớm có đáp án, nhưng một khắc nói ra La Tố vẫn có cảm giác xúc động, cũng không phải khổ sở, mà là số phận mình có lẽ bất đắc dĩ cùng cảm thán như vậy.

    Không trí trầm mặc quanh quẩn giữa hai người, La Tố biết mình không có khả năng thuyết phục nam nhân chết não này, vì thế cậu đi vài bước về phía đàn sói.

    “Xem đi.” La Tố chỉ vào sâu trong rừng rậm: “Mấy ngày nay anh ẩn núp trong này, thấy được gì?”

    “Khế ước thú.” Tư Lôi Tạp không hiểu vì sao La Tố hỏi anh chuyện này, chính là anh đã quen trả lời chi tiết những vấn đề La Tố hỏi.

    “Còn gì nữa?” La Tố tiếp tục hỏi.

    “Thực vui vẻ.” Tư Lôi Tạp trả lời thực ngắn gọn, mấy ngày nay anh lẻn vào Bắc Ngoại Sâm, từ ánh mắt nhóm khế ước thú xung quanh, anh dường như có thể cảm nhận được sự vui sướng phát ra từ sâu trong nội tâm.

    “Đây là đáp án, Tư Lôi Tạp.” La Tố nghiêng mặt, đối lưng nói với Tư Lôi Tạp: “Nếu có nhiều khế ước thú như vậy sẵn lòng dân hiến vui sướng, phẫn nộ, khoái hoạt cùng cưu thương, thậm chí là cả tương lai cho anh, anh có thể bỏ chúng nó không? Ít nhất tôi không làm được, Tư Lôi Tạp.”

    Biểu tình La Tố thực bình tĩnh, bình tĩnh cứ như mình đang kể một câu chuyện nhỏ nhặt nào đó, nhưng con ngươi đen láy bùng cháy ngọn lửa hừng hực dường như có thể thiêu đốt tất cả, sáng lạn, chói mắt nhưng lại vô cùng đối lập với gương mặt lạnh lùng băng giá, làm tim người ta đập nhanh không ngừng.

    Tư Lôi Tạp giật mình, phải nói giờ phút này anh không biết mình nên nói gì, anh biết La Tố thực thích khế ước thú, chính là lúc này anh mới hiểu khế ước thú đối với La Tố không chỉ là bạn, mà chính là người nhà. Nếu đây là lựa chọn của La Tố, như vậy anh tôn trọng quyết định của em ấy.

    Tư Lôi Tạp nắm lấy tay La Tố, trịnh trọng để dây chuyền vào tay cậu, trầm giọng nói: “Tôi… cùng em.”

    Này xem như là lần cầu hôn thứ 2 sao? Nhưng lại là tiêu chuẩn cường mua cường bán của trung khuyển. La Tố nhịn không được hơi nhếch môi, có đôi khi cậu thực sự bội phục chính mình, đến lúc này rồi mà còn suy nghĩ miên man.

    “Theo giúp tôi làm gì?” La Tố có chút buồn cười hỏi: “Cùng nhau chăm sóc đám khế ước thú này à? Anh có biết làm thế nào không?”

    “Tôi sẽ học.” Ánh mắt Tư Lôi Tạp kiên định dị thường, anh không muốn hình ảnh La Tố biến mất trước mặt mình nữa, anh muốn bồi bên cạnh em ấy. Hai mươi mấy năm qua, đây là lần đầu tiên anh có tâm tình mãnh liệt muốn bảo hộ một người như vậy.

    La Tố nhìn biểu tình kiên quyết của Tư Lôi Tạp, khẻ thở dài: “Còn chưa hiểu sao? Tư Lôi Tạp, nguyên nhân tôi đuổi anh đi.”

    Mày Tư Lôi Tạp lại nhíu lại, anh trầm mặc lắc đầu.

    “Tựa như đám khế ước thú này đã giao phó tương lai cho tôi, anh cũng có đối tượng như vậy đúng không?” La Tố xoay người, gió nhẹ thoảng nhiên thổi bay phần tóc trước trán cậu, lộ ra đôi ngươi đen láy chói mắt như vì sao: “Nếu anh là một nam nhân ngay cả người nhà, bằng hữu, thậm chí là quốc gia cũng có thể vứt bỏ, tôi sẽ khinh thường anh, Tư Lôi Tạp.”

    Im lặng, im lặng tuyệt đối, con ngươi Tư Lôi Tạp một khắc này đột ngột co rút, trái tim anh như bị thứ gì đó cấu véo mà nảy lên, anh chưa bao giờ ý thức được tình cảm mình mãnh liệt như thế này, máu như đại hồng thủy xông thẳng lên não, anh thích La Tố, bởi vì bất luận là lúc nào, bất luận nơi đâu, ảnh ngược từ đôi mắt kia luôn là một thế giới trắng đen rõ ràng, rất đơn giản…. giống như khế ước thú vậy.

    Giờ phút này, Tư Lôi Tạp rốt cuộc hiểu được La Tố, La Tố vĩnh viễn biết được thứ mình muốn, hơn nữa còn kiên định đến cuối cùng. Có lẽ từ đầu đối với La Tố, thứ quan trọng nhất chính là khế ước thú, nhận thức này làm anh có chút mất mác.

    Tư Lôi Tạp cúi đầu, sợi tóc đen che khuất ánh mắt anh, làm người ta không nhìn được biểu tình của anh lúc này, nam nhân giống như một gốc cổ thụ, trầm mặc mà tịch liêu cắm rễ sâu vào lòng đất.

    “Vì cảm thấy địa vị của anh trong lòng tôi còn kém hơn cả khế ước thú nên thất vọng?” La Tố nhìn sợi dây chuyền bị Tư Lôi Tạp cường ngạnh nhét vào tay, nhẹ giọng nói: “Tư Lôi Tạp, không phải tất cả mọi thứ đều có thể đem ra so sánh.”

    “Ví dụ, nếu có một ngày tôi và gia gia phát triển tới cục diện không chết không ngừng, anh sẽ giúp ai?”

    “…”

    “Anh không thể trả lời, vì anh không thể so sánh.” La Tố nói ra đáp án: “Đương nhiên, nếu anh thực sự giúp gia gia, tôi cũng không oán trách, dù sao ông ấy cũng là người nhà của anh, hơn nữa so với những thứ yêu thích kia, huyết thống lại càng đáng tin cậy hơn.” La Tố thả sợi dây chuyền xuống mặt đất, thở dài nói: “Vì thế trở về đi, Tư Lôi Tạp, anh không nên ở đây.”

    “Tôi sẽ tìm kiếm.” Lúc này, Tư Lôi Tạp đột nhiên mở miệng.

    “Ân?” La Tố ngẩng đầu.

    “Tìm kiếm phương pháp có thể bảo hộ người quan trọng nhất của mình.” Tư Lôi Tạp cứ vậy nhìn chăm chú vào La Tố, con ngươi xám tro kiên quyết như bàn thạch. Giờ phút này Tư Lôi Tạp hệt như một thanh bảo kiếm còn chưa rút ra khỏi vỏ, tuy sắc bén nhưng hơi thở đã thu liễm, như một cây đại thụ cổ xưa đáng tin cậy.

    “Phốc——” Chẳng lẽ tất cả nam nhân buồn tao đều chết não như vậy? La Tố nhịn không được cười khẽ, nam nhân cố chấp đến mức này đúng là làm cậu đau đầu.

    La Tố nhặt sợi dây chuyền lên, ném về phía Tư Lôi Tạp: “Vậy tìm đi, trước lúc tìm được đừng trở lại.”

    Tư Lôi Tạp giơ tay, vững vàng tiếp được sợi dây chuyền, giống như cam đoan với La Tố, nghiêm túc hứa hẹn: “Tôi sẽ làm được.”

    “Vậy chúc anh may mắn.” La Tố đưa lưng về phía Tư Lôi Tạp phất phất tay, bộ dáng như không muốn nhìn thấy Tư Lôi Tạp.

    Tư Lôi Tạp siết chặt sợi dây trong tay, con ngươi xám kiên định, anh nhất định sẽ làm được, bất luận phải tốn 10 năm, 20 năm, anh phải diệt trừ tất cả những người có dị tâm với Kì Lân, sau đó thay đổi địa vị của khế ước thú ở Liên Minh, cuối cùng đón La Tố về nhà! Bất quá trước đó…

    Tư Lôi Tạp trầm mặc nhìn đám khế ước thú hình lang ở xung quanh, phi thường trịnh trọng ní: “A Tố… đừng đối xử tốt với con lang khác, bảo trọng.”

    La Tố sợ run một lát, sau đó khóe môi không ngừng nhếch lên, phải nói nam nhân ghen tuông rất đáng sợ sao? Lúc La Tố xoay người lại liền nhìn thấy bóng dáng Tư Lôi Tạp đã biến về hình lang chạy đi. Cự lang màu xám thể hình rất cường tráng nhưng trên đường chạy lại ngừng lại vài lần, cứ như không thể chạy tiếp nữa vậy, nhưng bất luận nó dừng bao nhiêu lần, đầu cũng không quay lại một lần, có lẽ nó biết nếu nó quay đầu lại, có thể sẽ không còn quyết tâm rời khỏi nơi này nữa.

    Thẳng đến khi thân ảnh cự lang hoàn toàn biến mất trong đám cây cối, La Tố vẫn còn nhìn về hướng đó, giống như ánh mắt cậu đã sớm xuyên thấu rừng rậm, tới một nơi mà không ai biết.

    “Thu?” Tiểu Hoàng nhảy lên vai La Tố, tuy nó không biết vì sao đại lang lang phải rời đi, bất quá sau khi đại lang lang đi rồi tâm tình chủ nhân rất tệ.

    “Tao không sao.” La Tố lấy lại tinh thần, cậu xoa xoa đầu Tiểu Hoàng, một lần nữa đi vào trong bầy sói. Chúng lang thấy La Tố hoàn hồn đều chạy tới bên người, dùng lực tinh thần gửi tin nói Tư Lôi Tạp đánh thắng Lang Vương tiền nhiệm Sicily, lừa gạt chúng nó lên làm Lang Vương.

    Trấn an tình tự của đàn lang xong, La Tố đi xem Sicily bị thương, bất quá lúc nhìn Sicily bị thương đến không đi lại nỗi, đầu sói sưng thủng như đầu heo thì không thể không cảm thán, tên Tư Lôi Tạp kia, xuống tay cũng quá hung ác đi, nam nhân ghen tỵ quả nhiên đáng sợ.

    ***

    “Tư Lôi Tạp chuẩn tướng, cậu nói Kì Lân chẳng những không chịu gặp cậu, thậm chí còn phái khế ước thú đuổi giết?” Chủ tịch quốc hội Đạt Nhĩ khó tin hỏi.

    “Tư Lôi Tạp, có thật không?” Ước Sắt Tư ở bên cạnh truy hỏi, sao lại như vậy? Với nhận thức của lão về La Tố, đứa nhỏ này hẳn là rất thích tôn tử lão, vì thế tuyệt đối không có khả năng tuyệt tình như vậy.

    “Đúng vậy.” Tư Lôi Tạp trầm giọng. Nhíu mày, môi mỏng mím chặt, biểu tình này cùng tác phong nghiêm cẩn làm tất cả quan viên trong phòng hội nghị không nhìn ra chút đùa giỡn nào.

    Mọi người đều chìm vào trầm mặc, Tư Lôi Tạp là quân bài có trọng lượng nhất trong tay bọn họ, nếu ngay cả Tư Lôi Tạp cũng không được, như vậy chỉ có thể kéo người nhà và bằng hữu của Kì Lân vào.

    Trên đường về nhà, Ước Sắt Tư luôn chăm chú quan sát biểu tình của tôn tử, lão vẫn không tin được, lão biết tôn tử mình thích La Tố cỡ nào, vì thế lão rất lo lắng cho tâm tình của Tư Lôi Tạp lúc này, hơn nữa…

    “Tư Lôi Tạp, con có trách gia gia lúc đó không để con tới cứu nó sớm hơn không?” Ước Sắt Tư rốt cuộc hỏi ra vấn đề mình lo lắng nhất, lão sợ tôn tử vì chuyện nay mà có khúc mắc với mình.

    “Không có, gia gia.” Cứng nhắc trả lời làm Ước Sắt Tư không thể phán đoán tâm tình của Tư Lôi Tạp.

    “Tư Lôi Tạp, con nói thật cho gia gia đi, đứa nhỏ kia thật sự đuổi con ra ngoài?”

    Tư Lôi Tạp trầm mặc gật đầu, Ước Sắt Tư nheo mắt, cẩn thận quan sát từng biểu tình trên mặt Tư Lôi Tạp, ngay cả một chút biến hóa rất nhỏ cũng không buông tha, nhưng một lát sau, trong lòng Ước Sắt Tư dâng lên cảm giác vô cùng bất an.

    Lão… lão thế nhưng không đọc được tình tự trong mắt tôn tử! Phải biết Tư Lôi Tạp tuy luôn làm ra bộ mặt như bài tú lơ khơ, nhưng chỉ cần nó run mi một chút, gia gia như lão liền biết nó đang nghĩ gì! Chính là lúc nãy từ đôi ngươi xám tro kia, lão thế nhưng không đọc được bất cứ cảm xúc gì… Ở Bắc Ngoại Sâm rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Nếu lời tiên đoán kia không sai thì sao lại có kết quả này?

    Bởi vì Tư Lôi Tạp bị khế ước thú đuổi giết, nên kế hoạch dựa vào Tư Lôi Tạp khuyên bảo Kì Lân đã thất bại, liên minh chỉ có thể lập kế hoạch mới.

    Tổng bộ Hiệp hội Tiên đoán sư, Quỳnh Đồ luôn trầm ổn hiếm có dịp lộ ra giận dữ: “Lão già, sao dám nói lời tiên đoán sai cho chúng ta?”

    “Bị gọi là lão già đúng là làm người ta khó chịu.” Mộng Bỉ Tư cười khẽ: “Hơn nữa đó không phải là sai, chỉ là ta bị ngoại giới quấy nhiễu.”

    Quỳnh Đồ không muốn lãng phí thời gian ở vấn đề này, ông ngồi xuống nói: “Ông cố tình để Kì Lân sau khi thức tỉnh rời bỏ liên minh, vì thế mới nói sai thời gian cho chúng ta?”

    Mộng Bỉ Tư cười mà không nói, ông ném quả cầu thủy linh lên, sau một trận quang mang chói mắt, bên trong quả cầu xuất hiện hình ảnh Ôn Tư Đặc nói chuyện với La Tố.

    Quỳnh Đồ thấy vậy lập tức đứng bật khỏi ghế: “Người này là…”

    “Không sai, là thần tượng đại chúng của liên minh, nhân tài tiên đoán hiếm thấy.” Quả cầu thủy tinh từ trên không hạ xuống, một lần nữa về tới lòng bàn tay Mộng Bỉ Tư.

    “Ý ngươi là?” Quỳnh Đồ nhíu mày.

    “Hiệp hội Tiên đoán sư cần sức mạnh của cậu ta, thả ra đi, hơn nữa anh cũng thấy hình ảnh vừa nãy, không phải sao? Cậu ta là mấu chốt thuyết phục Kì Lân trở lại liên minh.”

    Quỳnh Đồ trầm tư một lát, đề phòng nhìn chăm chú Mộng Bỉ Tư: “Tôi tin tưởng hình ảnh hiện ra trong Thần Chi Cầu, chính là ông thực sự không có mục đích khác sao?”

    “Đương nhiên, nếu liên minh sụp đổ ta có lợi gì đâu?” Mộng Bỉ Tư cười ôn hòa: “Quỳnh Đồ Tổng đại tướng, xin anh nhớ kĩ, ta là Tiên đoán sư làm bạn với liên minh vượt qua bao nhiêu cửa ải khó khăn.”

    “Tôi đã biết, tôi sẽ ra lệnh phóng thích Ôn Tư Đặc, ông cũng nhớ kĩ chức trách của mình đi.” Quỳnh Đồ nói xong, đi thẳng đến cửa, hiển nhiên không có tính toán nhiều lời với Mộng Bỉ Tư.

    “Không ở thêm với lão già này một chốc sao?” Mộng Bỉ Tư lên tiếng, trong phòng ông phủ đầy vì sao, tuy chỉ là hình ảnh từ màn hình ánh sáng bất quá cũng giống như thật, phi thường xinh đẹp.

    “Không rảnh.” Quỳnh Đồ rời đi rồi, quả cầu thủy tinh trong tay Mộng Bỉ Tư lại bay lên giữa không trung, phát ra quang mang chói mắt, đồng thời trong quả cầu hiện lên hình ảnh một sinh vật thật lớn ngao du giữa tầng mây, sừng như lộc, trảo như ưng, cả người phủ kín nghịch lân. Nếu Quỳnh Đồ còn ở nơi này, nhất định sẽ kinh hô ra tiếng, bời vì sinh vật trong quả cầu thủy tinh chính là hình tượng cự long truyền thuyết!

    Khóe miệng Mộng Bỉ Tư hơi nhếch lên: “Vì thế mới nói anh nên ở cùng ta thêm một lát, thực sự đáng tiếc.”

    Vài ngày sau, Bắc Ngoại Sâm nghênh đón một vị khách mới, La Tố nhìn tin tức khế ước thú truyền tới, hơi nhíu mày, vì sao Pháp Phi Tư lại đến đây?

    Chương 92

    Phòng tuyến bên trong Bắc Ngoại Sâm là bí mật, nếu Pháp Phi Tư là người quân bộ phái tới tìm hiểu thực lực thì có chút không ổn, suy nghĩ một hồi, La Tố quyết định gặp mặt Pháp Phi Tư ở khu vực gần bên ngoài, đương nhiên chỉ gặp một mình Pháp Phi Tư, số bảo vệ phải ở bên ngoài.

    La Tố thông qua lực tinh thần nhắn gửi tin tức tới nhóm huyễn nhãn thú, huyễn nhãn thú có thể bắt chước ảo cảnh chuyển cáo tin tức này cho Pháp Phi Tư, kế tiếp người chọn lựa đã bị đảo ngược.

    “Pháp Phi Tư đại nhân, rất nguy hiểm, nhất định là bẫy!”

    “Đúng vậy, đại nhân, ngài nhất quyết không thể vào đó một mình!”

    Pháp Phi Tư ngẩng đầu nhìn những điểm đen chi chít trên bầu trời, có chút đăm chiêu cười nói: “Thì ra là thế, đây là máy giám thị của Kì Lân sao? Quả thực so với máy móc bình thường còn hữu dụng hơn.”

    “Pháp Phi Tư đại nhân!” Nhóm thủ hạ không hiểu nỗi lúc này rồi mà đại nhân còn tâm tình nói đùa.

    “Không cần lo lắng, tính mạng nhỏ bé của ta không đáng kể, có lẽ Kì Lân còn không để vào mắt.” Pháp Phi Tư một tay đút túi, bình tĩnh bước vào rừng rậm.

    “Đại nhân, không thể!” Nhóm thủ hạ lo lắng không thôi, có vài người thậm chí còn không để ý đến mệnh lệnh của Pháp Phi Tư, cùng nhau vọt vào rừng, chính là vừa bước vào đã bị một sức mạnh vô hình ném ra ngoài.

    “Sao lại như vậy?” Pháp Phi Tư cùng nhóm thủ hạ hai mặt nhìn nhau, hiện tại chỉ có thể cầu nguyện đại nhân vào đó không gặp chuyện gì.

    Pháp Phi Tư tiến vào trong thì thích thú quan sát hoàn cảnh xung quanh, thôn phệ thú và truân mã thú sao? Tất cả đều là khế ước thú cấp S, còn làn mây mù màu đen trên đỉnh đầu hẳn là huyễn nhãn thú dùng để giám thị, số lượng ánh mắt như vậy đúng là làm người ta lạnh lưng.

    Xem ra những cảnh tượng trước mắt không hẳn là cảnh thực, có thể là ảo giác Kì Lân tạo ra vì muốn mê hoặc anh. Đương nhiên, nếu Kì Lân không thiết lập ảo giác thì có nghĩa lực lượng phân bố bên ngoài Bắc Ngoại Sâm cực mạnh, bất quá như vậy lại xuất hiện một vấn đề, giả thiết Kì Lân dùng ảo giác để anh thấy được cảnh tượng đó, vậy mục đích là gì? Muốn biểu thị thực lực của mình? Hay cảnh cáo anh đừng ngông cuồng làm bậy?

    Đại não Pháp Phi Tư cấp tốc vận chuyển, chuyện này đúng là thú vị, vừa đến đã ra oai phủ đầu với anh thế này, Kì Lân là người đầu tiên.

    Đi theo con đường nhỏ duy nhất xuyên qua khu rừng, đại thụ rậm rạp dần dần rút đi, đập vào mắt Pháp Phi Tư là bãi cỏ thật lớn. La mật khâu, liệt hùng xuất hiện trong bộ dáng người khổng lồ, giống như đã đợi anh từ sớm, nghe thấy tiếng bước chân nhóm khế ước thú đồng loạt nhìn về phía anh, đặc biệt là gương mặt đầy sẹo của liệt hùng tản mát ra hơi thở bưu hãn.

    Pháp Phi Tư nhún vai, anh đã sớm đoán sẽ có cảnh tượng này, bất quá chỉ phái la mật khâu và liệt hùng hộ vệ, Kì Lân có phải quá khinh suất đi?

    Pháp Phi Tư lại đi tới vài bước, lúc này mới thấy được La Tố đang ngồi trên một hòn đá từ một khe hở giữa đám la mật khâu khổng lồ, gương mặt vẫn không có nhiều biểu tình như xưa, có vẻ lạnh lùng.

    “Thực vinh hạnh được gặp cậu, Kì Lân.” Pháp Phi Tư khom thắt lưng, đặt tay chéo trước ngực, đây là phương thức các quý tộc thường dùng trước kia.

    La Tố nhíu mày, phương thức chào hỏi ra vẻ này… Quên đi, cậu không nên rối rắm về vấn đề này: “Sửa lại một chút, tôi không phải Kì Lân.”

    “Đương nhiên, nếu xưng hô Kì Lân làm cậu khó chịu, xin cho phép tôi trực tiếp gọi tên.”

    “Ông cứ tự tiện.” La Tố căn bản không để ý tới xưng hô, cái cậu quan tâm chính là thái độ của Pháp Phi Tư, bất luận lần này là Pháp Phi Tư tự chủ trương hay liên minh xếp đặt thì lí do nam nhân tràn ngập dã tâm này dám mạo hiểm sinh mệnh chỉ có một, chính là… nhìn trúng khế ước thú trong tay cậu. Theo sự điều tra lúc nãy, bên ngoài không hề có ai khác từ liên minh, thự có thể lần này Pháp Phi Tư đến với tư cách cá nhân.

    “Ông cần sức mạnh của tôi.” La Tố nhìn về phía Pháp Phi Tư, đôi ngươi đen láy sắc bén như nhìn thấu lòng người: “Tôi không ngại nghe lí do một chút, nhưng nhớ kĩ, ông chỉ có 3 phút.”

    “Sau 3 phút thì sao?” Pháp Phi Tư ngẩng đầu, không chút sợ hãi đón nhận ánh mắt La Tố.

    “Ông muốn thử xem không?” La Tố nhếch khóe miệng, nhưng trong đáy mắt không hề có ý cười. Tóc đen, mắt đen, chỉ có quần áo là trắng tinh, sắc thái đối lập làm người ta có cảm giác thị giác bị đánh sâu mãnh liệt, giống như thiếu niên trước mắt được cấu thành từ hai màu sắc đen trắng lạnh lẽo.

    “Đúng là làm người ta khủng hoảng.” Pháp Phi Tư biết La Tố không nói đùa, ở Bắc Ngoại Sâm này, La Tố muốn thu thập anh thì dễ như dẫm một con sâu vậy.

    “Tin tưởng cậu đã nghe tên tôi từ những người chung quanh, bởi vì vài nguyên nhân ngẫu nhiên, tôi kết bạn với Ngải Lộ, cũng chính là em trai cậu. Từ miệng em ấy, tôi mơ hồ cảm thấy cậu là một người không đơn giản, nhưng lúc ấy tôi không nghĩ cậu chính là Kì Lân.” Pháp Phi Tư cúi đầu, làm bộ dáng phi thường thành khẩn, nhưng đáy mắt anh lại xẹt lên một tia sáng không muốn người ta biết, nếu chuyện tình giữa anh và Ngải Lộ đã sắp bị lộ, hay là đã lộ thì không bằng tự mình nói ra, gia tăng lợi thế.

    “Bởi vì có sở thích giống nhau nên tôi và em trai cậu trở thành bằng hữu, nhưng có một việc làm tôi cảm thấy rất kì quái, em trai cậu mỗi khi nhắc tới cậu thì rất khủng hoảng, hỏi ra mới biết hóa ra em ấy từng đối mặt với cậu, sau đó bị mất đi sức mạnh hồn thú.”

    “Tôi đương nhiên không tin, hồn thú không phải khế thú, cho dù thật là Kì Lân hiện thế cũng không thể khống chế, nhưng biểu tình khủng hoảng của Ngải Lộ cũng không giống giả bộ, vì thế tôi nói đùa với em ấy, nếu hồn thú phượng hoàng vẫn còn trong cơ thể em ấy thì nhất định có thể sinh đứa nhỏ, vì thế không bằng tìm một đối tượng kết hôn thử xem. Đương nhiên tôi nói vậy chỉ muốn phân tán lực chú ý của Ngải Lộ, để em ấy tìm được một người quan tâm mình, chính là không ngờ những lời này lại làm em ấy lâm vào ma chướng, những chuyện sau đó tôi tin ngài đã biết.”

    “…” La Tố không nói gì, chỉ trầm mặc quan sát Pháp Phi Tư. Pháp Phi Tư hướng La Tố cười thản nhiên, giống như không hề thẹn với lương tâm.

    “Lời ông nói thực giả tạm thời không bàn tới, tôi chỉ muốn nói với ông, 3 phút đã hết.” La Tố nhảy xuống khỏi hòn đá, nhóm la mật khâu lập tức di chuyển nhanh chóng vây quanh người La Tố.

    “Vậy sao? Đúng là đáng tiếc, tôi vốn nghĩ chúng ta có cơ hội hợp tác.” Pháp Phi Tư làm ra bộ dáng mặc cho số phận: “Thật có lỗi, tôi biết quan hệ của cậu và em trai không tốt nhưng vẫn nói tới chuyện nhàm chán này, bởi vì tôi cảm thấy cậu cũng không thực sự thờ ơ chuyện này.”

    La Tố nghe vậy, con ngươi lóe lên chút sắc bén, đúng là nam nhân đáng sợ, lấy lui làm tiến? Chắc chắn cậu sẽ không hạ sát thủ sao?

    “Tôi chỉ hỏi một vấn đề, vì sao Ngải Lộ một mực nói mình mang thai con của ông?”

    “Này…” Pháp Phi Tư có chút khó xử mở miệng nói: “Chỉ sợ là vì sau đó tôi không còn lui tới với em ấy nữa.”

    La Tố hướng ánh mắt nghi hoặc về phía Pháp Phi Tư, Pháp Phi Tư nhanh chóng hiểu ý nói tiếp: “Bởi vì chuyện tôi và Ngải Lộ lui tới bị một ít nhân sĩ bất mãn với tôi thổi phồng lên, làm bầu bạn tôi hiểu lầm chuyện này, vì để bác bỏ tin đồn tôi mới bất đắc dĩ cắt đứt liên hệ với Ngải Lộ.”

    La Tố nhíu mày, bầu bạn của Pháp Phi Tư là An Khải Tư lão sư, nếu cậu không nhớ nhầm thì lúc cậu nói chuyện với An Khải Tư, lão sư cũng không nhắc tới chuyện này, vì sao cứ có cảm giác Pháp Phi Tư đang nói dối?

    Lời nói của Pháp Phi Tư thực làm người ta hoài nghi, ông ta là đổng sự học viện, gia gia là nghị viên liên minh, một người có thân thế như vậy lại trở thành bằng hữu với Ngải Lộ? Huống chi ông ta còn lớn hơn Ngải Lộ 10 tuổi, nhưng vì sao lại nói ra một chuyện dễ dàng bị vạch trần như vậy? Với chỉ số thông minh của nam nhân này, hoàn toàn có thể bịa ra một lí do hợp lí hơn.

    “Xem ra cậu không tin lời tôi.” Pháp Phi Tư khẽ thở dài, phản ứng của La Tố nằm trong dự kiến của anh, phải nói anh cần chính là kết quả này, bởi vì anh không thể nói ra sự thật, vì thế một lời nói dối sơ hở chồng chất ngược lại sẽ làm La Tố dao động, bởi vì rất giả dối, ngược lại mới làm người ta cảm thấy có khả năng, lòng người chính là như vậy.

    “Ông muốn tôi tin hay không tin?” La Tố hỏi lại, chiến thuật tâm lí sao? Đối với cậu mà nói, sự tình thực giả không quan trọng, cậu chỉ thông qua cuộc nói chuyện này để phán đoán mục đích của Pháp Phi Tư mà thôi.

    “Đương nhiên tôi hi vọng cậu tin.” Pháp Phi Tư làm bộ như không nghe thấy ý tứ La Tố, phi thường thành khẩn đáp.

    “Nói thẳng ý đồ của ông tới đây, đồng dạng ông có 3 phút.” La Tố bỏ qua đề tài này, bởi vì cậu biết mình không thêm được chuyện gì nữa, nam nhân này giỏi suy đoán tâm lý cùng ý tưởng đối phương từ biểu tình và động tác, sau đó làm ra ứng đối hợp lí nhất, không phải một tên dễ đối phó.

    “Cung kính không bằng tuân mệnh.” Pháp Phi Tư nói xong, đột nhiên gập chân trái, quỳ một gối xuống đất, tay đặt trước ngực như đang biểu hiện vĩnh viễn nguyện ý trung thành: “Tôi nguyện ý đi theo Ngải Tố đại nhân thành lập Đế quốc Khế ước thú.”

    Cái gì? ! Con ngươi La Tố một khắc này đột nhiên co rút, cậu bị lãng tai à? Không, không có khả năng. La Tố dời ánh mắt tới trên người Pháp Phi Tư, giống như muốn một lần nữa nhận thức nam nhân này, cậu nghĩ ra vô số lí do Pháp Phi Tư tìm mình, lại độc không ngờ người này muốn đi theo cậu.

    Chương 93

    Bất quá mục đích của Pháp Phi Tư cũng không khó đoán, nam nhân đáy mắt tràn ngập dã tâm rất có thể vì bất mãn với địa vị của mình ở liên minh, nên muốn mượn sức của cậu, về phần cách nói theo cậu, bất cúa chỉ vì để cậu chú ý mà thôi, mặc cho ai nghe vậy chỉ sợ cũng bị gợi lên hứng thú, chỉ tiếc… Pháp Phi Tư tính sai một chút.

    “Ông còn 2 phút.” La Tố thản nhiên mở miệng.

    Động tác quỳ của Pháp Phi Tư có chút cứng nhắc, anh nhíu mày, rốt cuộc không đúng chỗ nào? Dựa theo suy đoán của anh, cho dù Kì Lân không tin thì cũng không nên có loại phản ứng này.

    “Đại nhân, ngài không muốn nhận lòng trung thành của tôi sao?” Pháp Phi Tư ngẩng đầu lên, dùng đôi ngươi màu tím của mình nhìn chằm chằm La Tố, không hề buông tha bất cứ biểu tình nào xuất hiện trên gương mặt đối phương.

    “Tôi không có nghĩa vụ trả lời ông, mặc khác, ông chỉ còn 1 phút.” La Tố làm dấu với nhóm khế ước thú bên người, la mật khâu cùng liệt hùng lập tức hiểu ý áp sát tới chỗ Pháp Phi Tư, Pháp Phi Tư thấy tế, trán không khỏi đổ mồ hôi lạnh, lần đàm phán này quả hiên vạn phần hung hiểm, biểu hiện của Kì Lân cũng nằm ngoài dự kiến, bất quá không vào hang cọp sao bắt được cọp con?

    Pháp Phi Tư không hề lui bước, cắn răng nói: “Tuy tôi là trưởng tham mưu quân bộ, nhưng kế hoạch của quân bộ dùng khế ước thú bức bách đại nhân thức tỉnh, tôi không hề tán thành, bất quá Tề Đức đại tướng nắm tất cả quân lực liên minh trong tay, vì thế tôi cũng không thể ngăn cản. Tôi cho rằng khế ước thú và thú nhân ngang hàng với nhau, không phải bên nào lệ thuộc bên nào, vì thế tôi duy trì đại nhân thành lập Đế quốc Khế ước thú, vì giải phóng khế ước thú mà góp một phần sức mình!”

    “Giải phóng khế ước thú…” La Tố nhếch môi mỉm cười, hóa ra những chuyện cậu làm trong mắt người khác là nông cạn đến vậy, bất quá quên đi, chỉ cần cậu biết mình đang làm gì là đủ rồi.

    “Đến giờ rồi.” La Tố vừa dứt lời, nhóm khế ước thú vốn đang đợi lệnh lập tức khí thế chiến đấu tràn đầy phóng về phía Pháp Phi Tư, Pháp Phi Tư khó tin trừng to mắt, tại sao lại như vậy? Kì Lân không có khả năng không có chút hứng thú nào nghe kế hoạch của anh! Bất luận là ai, chỉ cần ngửi thấy mùi lợi ích đều dao động, chính là vì sao thiếu niên này không có chút phản ứng….?

    Tình huống chỉ mành treo chuông, Pháp Phi Tư vận dụng sức mạnh hồn thú trong cơ thể giãy khỏi gông cùm, nhưng la mật khâu và liệt hùng thể hình cực đại đâu dễ dàng buông tha Pháp Phi Tư, bọn nó tiếp tục giữ chặt, ngay lúc vô số nắm tay sắp tiếp xúc thân thiết với mặt Pháp Phi Tư thì một bóng đen nhanh chóng lao vút tới bên người Pháp Phi Tư, bóng đen ôm lấy anh, nhanh chóng phóng về phía rừng cây.

    La mật khâu cùng liệt hùng thật vất vả mới có được cơ hội giở bản lĩnh, sao chịu bỏ qua, chính là ngay lúc chúng nó chuẩn bị truy kích thì nhận được mệnh lệnh dừng lại từ La Tố.

    “Thu thu~?” Tiểu Hoàng là người đầu tiên thu nhỏ lại, nó nhảy lên đầu vai La Tố, nghiêng đầu, tựa như đang hỏi ‘Như vậy có sao không a?’.

    “Không sao, như vậy mới tốt.” La Tố xòe bàn tay, lòng bàn tay vốn trống rỗng chậm rãi xuất hiện thân ảnh huyễn nhãn thú. Pháp Phi Tư chết ở đây ngược lại lại gây ra phiền phức, nếu bị đám người kia đặt điều nói này nọ, nói không chừng nói cậu đang khiêu khích liên minh, trước mắt cậu không có tính toán khai chiến, mặc kệ nói thế nào, chứng cớ đã nằm trong tay cậu, thả Pháp Phi Tư đi thì có sao đâu?

    Lần này Pháp Phi Tư quá sơ suất, bóng đen ẩn bên cạnh Pháp Phi Tư cậu đã sớm phát hiện, phỏng chừng là bảo tiêu, thân thủ rất mạnh. Sỡ dĩ cậu không bảo khế ước thú đuổi người này ra chính vì muốn mê hoặc Pháp Phi Tư. Pháp Phi Tư thấy bên người cậu chỉ có la mật khâu và liệt hùng nhất định sẽ có hoài nghi, vì thế sẽ bảo bóng đen kia điều tra, nếu kết quả là không có khế ước thú nào khác Pháp Phi Tư sẽ thả lỏng cảnh giác, không biết trong tay cậu giấu huyễn nhãn thú.

    Huyễn nhãn thú tiến hóa đến 4 mắt không chỉ có công năng chế tạo ảo giác, chúng nó còn có năng lực giám thị và ghi hình, có thể nói so với thiết bị bình thường, huyễn nhãn thú không có gì thua kém, vì thế những gì Pháp Phi Tư nói với cậu ban nãy đều bị huyễn nhãn thú ghi chép lại, hơn nữa còn từ chính diện, Pháp Phi Tư có nằm mơ cũng không ngờ điểm này đi.

    Bất quá tuy là chứng cớ nhưng có bao nhiêu ảnh hưởng cũng không biết được, dù sao với khoa học kĩ thuật hiện đại, nếu Pháp Phi Tư một mức nói đoạn phim này là có người mô phỏng thì cũng đành chịu, vì thế…. sử dụng lúc nào mới là mấu chốt, nếu là một thời cơ thì phải sử dụng đúng lúc mới phát huy được hiệu quả lớn nhất.

    “Vất vả cho mày rồi, huyễn nhãn thú.” La Tố đen thẻ nhớ cắm và mắt huyễn nhãn thú, ánh mắt màu lam từ mắt huyễn nhãn thú chảy vào thẻ nhớ, giống như đang truyền dữ liệu. Một lát sau ánh sáng xanh biến mất, La Tố lấy thẻ nhớ ra khỏi mắt huyễn nhãn thú.

    Truyền hết dữ liệu xong, huyễn nhãn thú tựa hồ không còn chút sức lực, cơ thể tròn quay ngồi phịch trên tay La Tố, ánh mắt không ngừng chảy ra chất lỏng trong suốt, vì thế mà tay La Tố ướt nhẹp.

    “Lúc ngủ không được chảy nước miếng…” La Tố bất đắc dĩ đặt huyễn nhãn thú trợn tròn mắt ngủ gà ngủ gật xuống gốc cây, xem ra chuyển hình ảnh là quá sức đối với cơ thể huyễn nhãn thú, nể tình huyễn nhãn thú hôm nay rất cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, tật xấu chảy nước miếng này để mai rồi sửa đi.

    La Tố nhìn huyễn nhãn thú cuộn mình thành một viên cầu nhỏ, ngủ mà không ngừng chảy ra nước miếng, gương mặt hiếm có dịp lộ ra tươi cười.

    “Thu~” Tiểu Hoàng cũng ngáp một cái, vừa nãy biến thân dùng rất nhiều khí lực, nó cũng có chút mệt mỏi. Tiểu Hoàng chuyển mình co rụt trong túi tiền La Tố, tìm một vị trí thoải mái nằm xuống bất động.

    “Đám nhóc này…” La Tố bất đắc dĩ ôm Tiểu Hoàng ra khỏi túi tiền, đặt xuống cạnh huyễn nhãn thú, kế tiếp cậu còn việc phải làm, nếu mang Tiểu Hoàng theo rất dễ đánh thức nó.

    Mặc khác thẻ nhớ cũng cần sang thêm một bản, để tránh tình huống ngoài ý muốn phát sinh… La Tố mở đồng hồ ánh sáng nhặt được trong căn cứ, bởi vì không phải đồng hồ của cậu nên những bưu kiện gửi tới đều từ những người xa lạ, La Tố không cắt địa chỉ này, bởi vì tương lai có thể cần tới.

    Đem nội dung trong thẻ nhớ san ra một bản, La Tố lợi dụng màn hình ánh sáng xem tin tức, không biết liên minh rốt cuộc có chủ ý gì, cư nhiên không phong tỏa internet của khu vực Bắc Ngoại Sâm, cũng có thể vì đồng hồ trên tay cậu là đồng hộ quân dụng nên mới nhận được tin.

    Tin tức tiêu đề trên web làm La Tố có chút kinh ngạc trợn to mắt…

    【Quân bộ phóng thích tình nhân đại chúng Ôn Tư Đặc! Hiệp hội Tiên đoán sư giật dây? !】

    La Tố đưa ngón tay kéo xuống, trang web lập tức chạy xuống, nội dung cũng không nhiều, nói đi nói lại cũng chỉ có một sự kiện là Ôn Tư Đặc được xá miễn tất cả tội lỗi. Mặc khác, Ôn Tư Đặc sau khi tự do, chuyện đầu tiên làm chính là gia nhập Hiệp hội Tiên đoán sư, vì thế phóng viên bài báo này suy đoán có lẽ Ôn Tư Đặc cùng Hiệp hội Tiên đoán sư lập hiệp nghị gì đó, bởi vậy lần này mới được vô tội phóng thích.

    Phóng viên cũng không liên hệ sự kiện này với Kì Lân, bởi vì nhóm dân chúng không biết quan hệ của La Tố và Ôn Tư Đặc, vì thế bài báo cũng chỉ giới hạn trong nội dung suy đoán, không có gì đi sâu.

    La Tố xem xong, nhíu mày, Ôn Tư Đặc được phóng thích không thể nghi ngờ là chuyện tốt, ít nhất anh không cần chịu hình phạt quá mức tàn khốc dành cho giống cái kia, nhưng mà… mục đích quân bộ phóng thích Ôn Tư Đặc là gì? Mặc kệ thế nào nhất định có quan hệ tới cậu, tỷ như bảo Ôn Tư Đặc thuyết phục cậu trở lại liên minh linh tinh.

    Nhưng vẫn có chút kì quái, so với Ôn Tư Đặc không phải người nhà như Mễ Duy và Ngải Đặc có trọng lượng hơn sao? Vì sao liên minh lại chọn Ôn Tư Đặc chứ không phải người nhà của cậu? Hơn nữa phóng thích Ôn Tư Đặc sẽ dấy lên làn sóng dư luận, liên minh hẳn phải phong tỏa toàn diện mới đúng, đằng này lại gióng trống khua chiêng công bối với ngoại giới, này đại biểu… liên minh muốn mọi người biết tin này, nếu suy đoán thêm chút nữa thì, liên minh muốn để cậu biết!

    Mặc khác Hiệp hội Tiên đoán sư này… La Tố xoa xoa đầu có chút trướng đau của mình, Ôn Tư Đặc gia nhập Hiệp hội Tiên đoán sư nhất định có lí do, không bài trừ lí do giao dịch trên báo nói tới, hiện tại mấu chốt chính là Ôn Tư Đặc tự nguyện hay bị ép…

    Đúng là cảm giác giông tố ập tới không ngừng, La Tố tắt màn hình ánh sáng, trước mắt vật tư vẫn còn chống đỡ được một đoạn thời gian, trước đó chỉ có thể yên lặng chờ liên minh ra chiêu, nếu may mắn thẻ nhớ này có lẽ có công dụng.

    Dự cảm của La Tố không sai, hôm sau, cậu gặp Ôn Tư Đặc và Tu Lôi ở lối vào Bắc Ngoại Sâm, Ôn Tư Đặc vẫn bộ dáng cũ, nhìn thấy La Tố thì vẫy vẫy tay mỉm cười: “Đã lâu không thấy.”

    “Đúng là lâu rồi.” La Tố dời ánh mắt về phía Tu Lôi, Ôn Tư Đặc xuất hiện cũng không có gì lạ, nhưng làm người ta kinh ngạc chính là Tu Lôi cư nhiên bồi bên cạnh. Không chỉ vậy Tu Lôi còn mặc quân trang, bất đồng với phương thức nghiêm cẩn của Tư Lôi Tạp, Tu Lôi hoàn toàn không thèm gài nút, quần áo chỉ tùy ý khoác lên người, có cảm giác phóng túng mất kiềm chế.

    “Tôi nói trước, người này không phải tôi mang tới mà là cậu ta kiên quyết đòi tới cùng.” Ôn Tư Đặc bất đắc dĩ buông tay, gạt sạch quan hệ của mình với Tu Lôi.

    “Ha ha! Đừng đùa chết người như vậy!” Tu Lôi nhếch môi, cười xem thường: “Đừng có lầm! Ta chẳng qua phụng mệnh quân bộ đến bảo hộ anh, anh tưởng ta rất muốn đi cùng anh tới chỗ này sao? !”

    Ôn Tư Đặc nghe vậy, cười không nói, bất quá ánh mắt xám tro lưu chuyển quang mang có vẻ thích thú. Tu Lôi vừa thấy vẻ mặt này của Ôn Tư Đặc thì có cảm giác đặc biệt bực tức, vì thế đơn giản quay đầu đi.

    La Tố cũng chú ý tới tới bầu không khí quỷ dị giữa Ôn Tư Đặc và Tu Lôi, bất quá đây là chuyện của bọn họ, cậu không tiện nhúng tay, hơn nữa xem tình hình vừa nãy thì người chiếm thế thượng phong tựa hồ là Ôn Tư Đặc.

    “Đi theo tôi.” La Tố xác nhận bên ngoài không còn người nào khác của quân bộ, xoay người đi vào rừng, Ôn Tư Đặc lập tức đuổi theo. Tu Lôi tuy làm bộ ghét bỏ biểu tình Ôn Tư Đặc nhưng vẫn thủy chung bám sát phía sau anh, giống như có lí do gì đó làm cậu ta không thể rời đi vậy.

    Đoạn đường đầu vào rừng có vẻ khá tốt, nhưng đoạn giữa có chút nhấp nhô, dây mây thô to quấn lấy chân, hai bên đôi lúc còn xuất hiện những lùm cây đầy gai nhọn, vô ý một chút sẽ bị thương.

    La Tố nắm rõ cánh rừng này như lòng bàn tay, vì thế đương nhiên sẽ không trúng chiêu; trong cơ thể Tu Lôi có Thao Thiết, thân thủ cũng rất mạnh, vì thế cũng không bị gai đâm bị thương; còn Ôn Tư Đặc tuy chưa bao giờ lộ ra thực lực nhưng mặt không đổi sắc giết chết cừu nhân tự nhiên cũng không sao, vì thế đi dọc một đường coi như bình an vô sự.

    “Tới rồi.” La Tố dẫn đầu đi vào bên trong bãi cỏ lớn, nơi này cũng là chỗ lần trước cậu gặp mặt Pháp Phi Tư, không phải cậu không tín nhiệm Ôn Tư Đặc, mà khu trung tâm trong rừng, trừ phi có tình huống đặc biệt, nếu không cậu sẽ không mang bất cứ ai tiến vào.

    “Nơi này đúng là đồ sộ…” Cho dù là Ôn Tư Đặc, tiến vào rừng nhìn thấy nhiều khế ước thú như vậy, nhất là đám khế ước thú cấp S cũng không khỏi cảm thán, nơi này đã hoàn toàn biến thành khu vui chơi của khế ước thú rồi.

    “Tôi nói thẳng ý đồ lần này đến đi, không biết Hiệp hội Tiên đoán sư nói gì với quân bộ, quân bộ liền nghĩ rằng tôi nhất định có thể thuyết phục cậu, vì thế liền thả tôi ra.” Ôn Tư Đặc xem như hậu viên nhà mình, tùy ý tìm một tảng đá ngồi xuống.

    “Sau đó?” La Tố ý bảo Ôn Tư Đặc tiếp tục.

    “Không có sau đó, cậu không thực sự nghĩ rằng tôi chuẩn bị thao thao bất tuyệt thuyết phục cậu đi?” Ôn Tư Đặc cười khẽ.

    La Tố nghẹn, tuy biết Ôn Tư Đặc là một giống cái rất cởi mở, nhưng cậu thực không ngờ lúc này anh vẫn còn bảo trì được tâm tình này.

    “A Tố.” Ôn Tư Đặc nhìn khế ước thú xung quanh, nét mặt lộ ra nụ cười ôn nhu thường thấy trên các bộ phim điện ảnh: “Muốn làm gì cứ tận sức làm đi, đừng để mình cảm thấy hối hận.”

    “Ừm…” La Tố nói khẽ, cậu biết Ôn Tư Đặc hẳn là nhớ tới chuyện quá khứ, nếu trước kia anh kiên quyết hơn một chút, không chọn lựa thỏa hiệp có lẽ đã có kết quả khác.

    “Mặc kệ thế nào đi nữa, có thể nhìn thấy cậu sống tốt như vậy, tôi cũng an tâm.” Ôn Tư Đặc nhìn nhóm khế ước thú chơi đùa nháo loạn xung quanh một lát, sau đó đứng lên: “Nếu đã vậy thì tôi cáo từ đây.”

    “Thực sự không hỏi gì?” La Tố lên tiếng.

    “A, nói vậy thì cũng có một việc.” Ôn Tư Đặc nhìn La Tố mỉm cười: “Nếu cậu muốn chiếm cứ A thị, nhớ đừng phát động công kích khu S02, nhà của tôi ở đó a, tôi không muốn mình vừa tỉnh lại phát hiện nhà cửa đã không còn a.”

    “Ngu ngốc, sao tôi lại làm ra chuyện như vậy chứ.” La Tố dở khóc dở cười. Cậu chưa từng có suy nghĩ tấn công liên minh, ước nguyện ban đầu chỉ là tìm một cõi yên vui cho khế ước thú mà thôi.

    “Vậy là tốt rồi.” Ôn Tư Đặc vỗ vỗ bụi trên quần áo: “Còn nữa, Khuê Đế rất lo lắng cho cậu, tuy tôi đã nói bên cạnh cậu có một con trung khuyển lang, bất quá hiện tại xem ra con lang này cũng không trông cậy được, thế nào, có muốn quăng nó đi, thử nghĩ tới em họ tôi một chút xem sao?”

    “Không cần đùa giỡn nhàm chán như vậy, anh ta có tới, bất quá tôi đuổi đi rồi.” La Tố có chút vô lực đỡ trán, mục đích Ôn Tư Đặc tới hôm nay là gì? Chẳng lẽ vì trêu chọc cậu…?

    “Vậy là tôi hiểu lầm cậu ta rồi a, giúp ta chào hỏi Tiểu Hoàng nhé.” Ôn tư Đặc gật đầu tạm biệt La Tố, ngay lúc anh chuẩn bị rời đi, La Tố dường như nghĩ ra điều gì mở miệng: “Từ từ.”

    Ôn Tư Đặc: “Hử?”

    La Tố: “Anh hiện tại là người đàm phán của liên minh à?”

    “Trước mắt là phải.” Ôn Tư Đặc thích thú nhếch khóe miệng, anh biết La Tố sẽ không vô duyên vô cớ gọi mình lại.

    “Nếu trên tay tôi có căn cứ chính xác quan chức cấp cao của liên minh phản bội liên minh, liên minh sẽ ra cái giá bao nhiêu để mua nó?” La Tố lấy thẻ nhớ trong túi tiền ra.

    “Ha hả, kia phải xem người cậu muốn mật báo là ai?” Gương mặt Ôn Tư Đặc vẫn là nụ cười ôn hòa như trước, nhìn không ra tâm tình thực sự của anh.

    “Nếu tôi nói là… Pháp Phi Tư thì sao?” Thẻ nhớ chiết xạ ánh mặt trời tỏa ra ánh sáng chói mắt.

    Con ngươi Tu Lôi một khắc này đột nhiên co rút, Pháp Phi Tư, cư nhiên là Pháp Phi Tư!

    “Ha ha ha ha!” Tiếng cười trầm thấp phát ra từ miệng Tu Lôi, tiếp đó biến thành tràng cười to càn rỡ, Tu Lôi ngẩng đầu, con ngươi đỏ rực như máu tươi làm người ta sợ hãi: “Tin tức này đúng là làm người ta sung sướng, tin rằng đám lão già quân bộ sẽ dùng rất nhiều tiền để mua a.”

    Hoàn Chương 93.

    -Tiểu Kịch Trường-

    Bởi vì Ngải Địch và Tư Lôi Tạp đều bận rộn nhiều việc, nên đồng học Lô Tạp tịch mịch suốt một ngày, Lô Tạp đồng học rốt cuộc chịu không nổi liền chạy đi tìm bằng hữu tốt của mình là Ngải Địch và Tư Lôi Tạp.

    Quá trình gặp Tư Lôi Tạp…

    Lô Tạp (từ tít đằng xa ngoắc ngoắc Tư Lôi Tạp): Chúng ta đã lâu không ra ngoài tụ hội, thế nào? Hôm nay cùng đi uống một li đi?”

    Tư Lôi Tạp: …

    Lô Tạp (đỡ trán): Tuy tôi biết cậu không thích nói chuyện, nhưng thời điểm này tốt xấu gì cũng nói một tiếng đi được không?

    Tư Lôi Tạp (trầm mặc tiếp tục sửa sang tư liệu)

    Lô Tạp (ngó đầu qua nhìn tư liệu): Rốt cuộc cậu đang sắp xếp cái gì vậy?

    Một giây trôi qua, Lô Tạp cứng ngắc, anh phi thường thức thời yên lặng cáo biệt Tư Lôi Tạp, mẹ nó cư nhiên tất cả đều là tư liệu tuyệt mật về Kì Lân! Thế này bảo anh làm sao nhẫn tâm trát muối lên vết thương bị vợ bỏ trốn của bằng hữu a? Xem ra chỉ đành đi tìm Ngải Địch giết thời gian.

    Quá trình gặp Ngải Địch…

    Lô Tạp: Ngải Địch, hôm nay rảnh không? Cùng ăn cơm đi!

    Ngải Địch (mặt không chút biến sắc): Hôm nay có việc.

    Lô Tạp: Ngày mai thì sao?

    Ngải Địch (mặt không chút biến sắc xem đồng hồ): Hôm nay có một giờ rãnh từ9-10h.

    Lô Tạp (lộ ra biểu tình hưng phấn): Thế tôi đi đặt nhà ăn trước.

    Lô Tạp tâm tình rất tốt quay về phòng ngủ bắt đầu chờ đợi bữa cơm tối nay, chính là hai giờ sau, Ngải Địch gọi một cuộc điện thoại tới làm tâm tình của anh rơi xuống đáy cốc.

    Ngải Địch: Kế hoạch dự định có biến, tôi phải tới bệnh viện thăm em trai.

    Lô Tạp khóc thảm, vì sao lần nào thụ thương cũng là anh, anh chẳng qua chỉ muốn tìm một người bồi mình thôi mà!

    Ngải Địch: Thật xin lỗi.

    Lô Tạp: Quên đi, chuyện em trai cậu so ra quan trọng hơn.

    Một phút đồng hồ trôi qua…

    Ngải Địch: Cậu có thể theo tôi đến bệnh viện thăm Ngải Lộ.

    Lô Tạp (cảm động): Cậu cư nhiên không vứt bỏ tôi, chúng ta quả nhiên là hảo bằng hữu!

    Buổi tối, Lô Tạp cùng Ngải Địch gặp mặt rồi Lô Tạp mới phát hiện ra sai lầm của mình, chẳng những sai lầm mà còn là hoàn toàn sai!

    Trời ơi! Bắt anh ôm nhiều thứ như vậy chính là đi thăm bệnh chứ không phải chuyển nhà sao? Không đúng, mấu chốt là Ngải Địch tìm anh đi cùng với cái lí do thuần khiết nhất là tìm người khuân vác đi, tuyệt đối là muốn người khuân vác đúng không? ! !

    Ngải Địch (mặt không chút biến sắc liếc mắt nhìn Lô Tạp một cái): Đừng ngẩn người, đi thôi.

    Lô Tạp: Đến đây đến đây! Đừng đi nhanh như vậy a! Từ từ! Chờ chút a!

    Lô Tạp xách đống túi đồ Ngải Địch đưa mình, vội vội vàng vàng chạy theo sau Ngải Địch, bộ dáng hệt như người vợ nhỏ.

    Vì thế mới nói Lô Tạp… thiếu ngược và v..v… hoàn toàn là tự tìm a!

    Chương 94

    La Tố nhìn về phía Tu Lôi đang cười điên cuồng, Ôn Tư Đặc thấy vậy mỉm cười giải thích: “Người này trước kia từng làm thủ hạ Pháp Phi Tư.”

    La Tố: “Bị ngược đãi à?”

    Ôn Tư Đặc nhún vai: “Có lẽ.”

    La Tố cùng Ôn Tư Đặc một hỏi một đáp cực ăn ý, hoàn toàn xem câu chuyện ‘làm thuê’ của Tu Lôi trước kia là chuyện nói xàm sau bữa ăn. Tu Lôi thấy Ôn Tư Đặc còn có tâm tình trêu chọc mình, buồn bực gầm lên: “Buồn cười! Cái tên chân tôm yếu nhớt đó là ngược đãi được ta? Ta bất quả chỉ ghét bị người ta ra lệnh thôi!”

    “Phải không?” Ôn Tư Đặc nhếch khóe miệng, Tu Lôi khẩn trương gì chứ? Chẳng lẽ sợ đánh mất mặt mũi trước mặt bọn họ?

    “Ánh mắt hoài nghi của anh là sao?” Tu Lôi nheo đôi ngươi đỏ rực, hơi thở trên người làm người ta phải kinh hãi.

    “Không có gì, chúng ta nói chuyện chính sự thôi.” Ôn Tư Đặc liền ném Tu Lôi qua một bên, một lần nữa nói chuyện thẻ nhớ với La Tố, điều này làm bản tính Tu Lôi bạo phát, nhưng vì lí do nào đó cậu ta vẫn cố gắng nhịn xuống.

    “Nói cách khác cậu muốn dùng thẻ nhớ này đổi một lượng lớn vật tư, đồng thời cũng kí kết hiệp nghị hòa bình với liên minh?” Ôn Tư Đặc lập lại yêu cầu của La Tố.

    “Đúng vậy.”

    “Cậu phải biết tác dụng của thẻ nhớ này có hạn, hơn nữa liên minh sẽ không đồng ý điều kiện làm mình lỗ nặng như thế.” Ôn Tư Đặc thở dài.

    “Tôi hiểu, nhưng bên trong liên minh nhất định sẽ có người động tâm, đúng không?” La Tố siết chặt thẻ nhớ trong tay, con ngươi đen sâu thẳm tràn ngập ý tứ kiên quyết.

    “Quả thực là vậy.” Ôn Tư Đặc suy nghĩ một lát, cười khẽ: “Tôi sẽ chuyển cáo yêu cầu của cậu với liên minh, giờ tạm biệt.”

    “Ừ.” La Tố gật đầu với Ôn Tư Đặc, cậu không tự mình đưa bọn Ôn Tư Đặc ra ngoài, mà phái thủ hạ là đám khế ước thú dẫn đường.

    Lúc rời khỏi khu rừng, Tu Lôi nhã ra làn khói, nghiêng người qua phía Ôn Tư Đặc hỏi: “Anh cũng không có bản lĩnh gì, thế nhưng không hỏi được gì cả.”

    “Ha hả.” Ôn Tư Đặc không để ý lời nói khiêu khích của Tu Lôi, anh xoa nhẹ nốt ruồi bên khóe mắt, không nhanh không chậm nói: “Cậu đang nói ngốc nghếch gì đó, mục đích thăm dò chuyện Kì Lân và kiểm tra Tư Lôi Tạp có nói thật không, tất cả nhiệm vụ không phải đã hoàn thành rồi sao?”

    Cước bộ Tu Lôi hơi khựng lại một lát, cậu ta kinh ngạc nhìn bóng Ôn Tư Đặc phía trước, cái miệng không ngừng nhếch lên, thú vị, thực sự thú vị! Cậu lựa chọn nam nhân này quả nhiên là quyết định chính xác!

    Nhớ lại chuyện lúc nãy, Ôn Tư Đặc lúc đầu nói không muốn nhà mình bị phá nát vì muốn thăm dò Kì Lân, sau đó dùng em họ để kiểm tra tình huống của Tư Lôi Tạp và Kì Lân, tình nhân đại chúng Ôn Tư Đặc… nam nhân này trời sinh là thiên tài nắm bắt lòng người! Dùng gương mặt ôn hòa thân thiết, vô thanh vô tức lấy được kết quả mình muốn, quả thực so với cậu còn ác liệt, bại hoại hơn!

    “Ta đúng là thương tâm thay cho Kì Lân, cư nhiên có một bằng hữu như anh.” Lời tuy nói vậy, nhưng gương mặt Tu Lôi không hề có chút khổ sở nào, ngược lại còn vui sướng khi người gặp họa.

    “Những gì ánh mắt nhìn thấy không nhất định là chân thật.” Ôn Tư Đặc nghiêng mặt, dưới ráng chiều sợi tóc xám tro lung linh lóe sáng như ngọc, làm nổi bật gương mặt hoa lệ vô song, nhưng lại làm người ta có ảo giác không dám nhìn thẳng, danh hiệu tình nhân đại chúng của liên minh, Ôn Tư Đặc hoàn toàn xứng đáng.

    Trái tim Tu Lôi nhảy nhót, bất quá cậu ta nhanh chóng bỏ qua cảm giác này, một lần nữa nhếch khóe môi nói: “Ta đã nói rồi, đừng lộ ra nụ cười ghê tởm đó trước mặt ta!”

    “Này thật xin lỗi.” Gương mặt Ôn Tư Đặc không có chút biểu tình hối lỗi nào, cười nói: “Nhưng cậu không sao chứ? Vừa nãy là cơ hội tốt để giết Kì Lân a.”

    “Đừng nói đùa!” Tu Lôi bóp nát điếu thuốc trong tay, giống như nó là đầu La Tố vậy: “Tên kia vẫn chưa thức tỉnh, chỉ cần tới gần ta liền biết được, hương vị thối của Kì Lân căn bản không có! Huống chi ta nói rồi, chỉ cần Kì Lân thức tỉnh ta sẽ giết chết nó! Đừng vì Kì Lân là bạn tốt của anh mà nhắc nhở ta!”

    “Vậy sao?” Ôn Tư Đắc làm sâu nụ cười bên môi, Kì Lân quả nhiên chưa thức tỉnh? Xem ra lời tiên đoán của anh không sai, rõ ràng chỉ kém một chút thôi là nhìn thấy hết tương lai, đến tột cùng là ai đang quấy nhiễu lời tiên đoán của anh? Tóm lại thế cục hiện tại quá hỗn loạn, chỉ có thể cầu nguyện La Tố được bình an.

    ***

    La Tố sau khi gặp mặt Ôn Tư Đặc thì khôi phục cuộc sống bình thường, cậu để nhóm khế ước thú xâu dựng thêm một vài phòng ốc làm nơi chứa vật tư.

    Khoảng thời gian này La Tố không dám sử dụng quá nhiều lực tinh thần, bởi vì sau một lần dùng một lượng khí lực lớn để Tiểu Hoàng tiến hóa thêm lần nữa, cậu cảm thấy đầu mình đau nhức, cứ như có thứ gì đó sắp phá tan gông cùm xiềng xích.

    Tình huống của Tiểu Hoàng cũng không tốt hơn La Tố bao nhiêu, vốn tinh lực tràn đầy, chỉ hận mỗi ngày không nháo loạn thì bây giờ luôn mệt mỏi, một ngày ngủ hơn 10 mấy tiếng cũng không thể khôi phục, ngay cả đôi ngươi đen láy cũng ảm đạm đi không ít.

    La Tố làm kiểm tra cơ thể Tiểu Hoàng nhưng kết quả lại không phát hiện gì bất thường, không những vậy các chỉ số cơ thể còn vượt hẳn la mật khâu, này đại biểu cơ thể Tiểu Hoàng phải vô cùng khỏe mạnh mới đúng. Trong tình huống này La Tố chỉ có thể kết luận Tiểu Hoàng bị di chứng ngủ nhiều sau khi tiến hóa.

    May mà trừ bỏ Tiểu Hoàng, nhóm khế ước thú đầu tiên La Tố bồi dưỡng cũng có không ít nhân tài điều phối thức ăn, vì thế La Tố có thể yên tâm giao công tác của Tiểu Hoàng cho bọn nó, nhóm khế ước thú này vì được La Tố hun đúc trường kì, trí lực so với nhóm khế ước thú bình thường cao hơn rất nhiều, điều làm La Tố kinh ngạc là lúc cậu dùng lực tinh thần kết nối với bọn nó thì phát hiện có vài con đã tự thăng cấp tới mức sắp tiến hóa.

    La Tố không biết nếu tiếp tục bồi dưỡng nhóm khế ước thú sẽ có kết quả gì, giả thiết trí lực đề cao có thể làm khế ước thú tự tiến hóa, như vậy đối với khế ước thú quần thể có thể xem là bước tiến nhảy vọt, cho dù trăm năm sau cậu chết đi, nhóm khế ước thú này vẫn có thể một mình sinh hoạt ở Bắc Ngoại Sâm, không bị thú nhân xem là nô dịch.

    Phát hiện này làm La Tố vô cùng mong đợi, tuy vì đau đầu, cậu không thể sử dụng lực tinh thần một thời gian dài, bất quá cậu vẫn cố gắng hết sức khai phá trí lực nhóm khế ước thú, tỷ như mỗi ngày cho bọn nó làm vài phép toán đơn giản, hoặc làm một ít đồ vật cho bọn nó chơi đùa.

    Ngày cuối tuần, La Tố thông qua màn hình ánh sáng xem tin tức từ liên minh, cậu muốn biết liên minh có chính sách gì với tấm thẻ nhớ này. Tuy tỉ lệ tra được không lớn, bởi vì liên minh không có khả năng truyền những tin tức cơ mật lên mạng, nhưng thông qua một chút dấu vết, có lẽ vẫn tìm được không ít manh mối.

    Đáng tiếc chính là La Tố xem rất nhiều tin cùng trang web bát quái cũng không tìm được nguồn tin quỷ dị, đại khái nội loạn ở liên minh cơ bản đã bị trấn áp. Dân chúng vốn không có khả năng chiến thắng chính phủ, bởi vì tất cả quân lực bị chính phủ nắm trong tay, chỉ cần không phải mâu thuẫn quá gay gắt, dùng chính sách dụ dỗ dân chúng sau quá trình phẫn nộ ban đầu sẽ dần dần bình tĩnh lại.

    Bởi vì không tra được tin tức hữu dụng nên La Tố định tắt màn hình, chính là lúc này màn hình nhảy ra thông báo có tin mới. Chẳng lẽ là bằng hữu chủ nhân chiếc đồng hồ này không biết bạn mình bị mất, nên vẫn gửi tin tới địa chỉ này? Nếu vậy, rất có thể có được tin tức hữu dụng.

    La Tố lập tức mở tin, phát hiện ghi chú là tin từ người lạ, La Tố hơi nhướng mày, chẳng lẽ gửi nhầm? Chính là lúc La Tố nhìn nội dung ngắn gọn trên màn hình thì hoàn toàn vô lực.

    【 Đã ăn cơm trưa. 】

    Phong cách giản lược này, loại hơi thở buồn tao đập thẳng vào mặt này… không suy đoán cũng biết là Tư Lôi Tạp, bất quá sao anh biết địa chỉ tin nhắn của cậu? Cậu chỉ vô tình nhặt được chiếc đồng hồ này mà thôi.

    La Tố không trả lời, nhưng mấy phút sau cậu lại nhận được tin từ địa chỉ lạ lúc nãy, nội dung vẫn ngắn ngủn một hàng như trước.

    【 Chuẩn bị đi quân đội đưa tin. 】

    Này là sao a? Cáo cáo hành trình à? Sao có cảm giác mình vừa quay lại thời kì sau lễ đính hôn a? Khóe miệng La Tố không khỏi co rút, cậu theo bản năng đánh hai chữ ‘biết rồi’ như xưa, chuẩn bị gửi đi thì mới đột ngột bừng tỉnh.

    La Tố có chút sợ sệt nhìn màn hình ánh sáng trong tay, qua một lúc lâu bất đắc dĩ mỉm cười, thói quen quả nhiên không phải chuyện dễ dàng thay đổi.

    La Tố tắt màn hình ánh sáng, thời điểm này không nên phân tâm vì tình cảm, cậu còn chuyện quan trọng hơn phải làm, trơ mắt nhìn nhóm thú sinh hóa chết trước mặt…. cậu không muốn lặp lại nữa.

    Buổi tối, vì xem xét trên mạng có tin mới hay không, La Tố lại mở màn hình, cậu vốn không muốn xem tin nhắn của Tư Lôi Tạp, bất quá vì thao tác quá nhanh không cẩn thận nhấp vào biểu tượng.

    Hòm thư tổng cộng có 3 tin chưa đọc, phân biệt là 6, 9 và 11 giờ, đập vào mắt La Tố là tin nhắn lúc 6h.

    【 Đã ăn cơm chiều 】

    La Tố vô lực đỡ trán, cậu thực sự không hiểu mấy ngày nay cứ gửi tin cho cậu có ý nghĩa gì. Vì đã xem tin thứ nhất nên La Tố theo thói quen tiếp tục lick vào tin thứ 2, có lẽ nam nhân buồn tao Tư Lôi Tạp đặc biệt có bản lĩnh này, bởi vì tin nhắn rất nhàm chán nên cậu muốn xem thử xem tất cả bưu kiện viết cái gì.

    Nội dung tin thứ 2 là 【Theo thường lệ đi rửa nhẫn.】

    La Tố ngây người, từ từ, ai tới nói cho cậu biết vì sao phải rửa nhẫn mỗi ngày kia chứ? Kim loại rất kị như vậy đi? Trong đầu La Tố vô thức hiện lên hình ảnh một nam nhân cao lớn cường tráng, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc đứng trong phòng rửa mặt rửa nhẫn, hình ảnh này thực là…

    La Tố lập tức lắc đầu cố đánh bay ảo tưởng trong đầu, cậu mở tin nhắn thứ 3, lúc cậu nghĩ mình sẽ thấy thêm một nội dung quỷ dị làm mình nghẹn họng trân trối thì dòng tin xuất hiện làm trái tim cậu đột nhiên co rút.

    【Đã lên giường nghỉ ngơi, ngủ ngon.】

    Tiếp đó là một khoảng trống thật dài, cuối cùng còn 4 chữ… 【Tôi thích em.】

    La Tố giật mình, ngơ ngác nhìn bốn chữ cuối cùng trên màn hình ánh sáng, không biết qua bao lâu mới lấy lại tinh thần. La Tố trầm mặc tắt màn hình, nằm xuống giường nhìn trần nhà đơn sơ, nhất thời không biết hình dung tâm tình mình lúc này thế nào.

    Tư Lôi Tạp ngu ngốc chưa bao giờ đối mặt nói những lời này, bất quá cũng không kì quái, dựa theo tính cách nam nhân kia, phỏng chừng không thể nói nên lời, bởi vì so với hứa hẹn bằng miệng, nam nhân kia lại càng thích im lặng dùng hành động chứng minh tình cảm của mình, tuy phần lớn thời điểm cũng không biết anh rốt cuộc muốn biểu đạt cái gì.

    La Tố đại khái có thể tưởng tượng… lúc nam nhân kia đánh 4 chữ này, nhất định rất nghiêm túc nhìn màn hình suy nghĩ thật lâu, cuối cùng mới chịu nhấn nút gửi đi. Nghĩ đến đây, khóe miệng La Tố nhịn không được hơi giơ lên.

    Rõ ràng đã quyết định từ bỏ, vì sao nhận được tin nhắn thế này lại cảm thấy vui sướng? Cậu đúng là một nam nhân xấu xa. La Tố nhắm mắt lại, tuy cậu muốn nghỉ ngơi sớm nhưng trong đầu cứ lẩn quẩn nội dung tin nhắn ban nãy.

    La Tố mất ngủ, tới gần sáng mới mơ mơ màng màng thiếp đi. La Tố nằm mơ, trong mơ cậu thấy mình không tiến vào thế giới thú nhân mà tiếp tục làm bác sĩ thú y. Có một ngày, một khách nhân đưa một cự lang tới khám bệnh, cậu thực thích nó, sau khi chữa trị cho cự lang xong, một con cự lang bình thường lại biết nói chuyện.

    Cự lang nâng móng vuốt quặp chặt La Tố không cho nhúc nhích, nhưng đôi ngươi xám tro lại chăm chú nhìn cậu, thâm tình nói: “A Tố, tôi thích em.”

    Vì thế sau đó cạnh tượng trong mơ liền chuyển sang khuynh hướng hoang đường, La Tố trong mộng nghe cự lang thổ lộ xong thì phi cường cảm động ôm lấy nó, chẳng những không đẩy ra còn lộ ra biểu tình vô cùng hưng phấn cùng say mê, ngượng ngùng đáp lại: “Tôi… tôi cũng thích lang mao của anh@”

    La Tố bừng tỉnh bật dậy, đầu cậu vẫn còn lưu lại hình ảnh ngượng ngùng của mình trong giấc mộng cùng câu thú nhận yêu thương kia. Đáng sợ! Thực đáng sợ quá, sao cậu trong mộng lại đáng sợ đến vậy? !

    La Tố vội xua giấc mộng kia ra khỏi đầu, chẳng lẽ ban ngày nghĩ gì đêm sẽ mơ tới đó? Cậu cũng đâu phải thiếu niên mới yêu lần đầu, vì sao lại mơ thấy giấc mộng đáng sợ như vậy? !

    Tỉnh táo lại, La Tố đi tới bên hồ rửa mặt, tiếp đó phân công khế ước thú về vấn đề dùng cơm. Vội vàng hoàn thành hết thảy, La Tố mở màn hình ánh sáng, không ngoài dự kiến, cậu lại thu được tin nhắn từ nam nhân buồn tao kia, đọc xong, La Tố sửng sốt.

    【Đã ăn sáng, giữa trưa gặp.】

    “…” La Tố đột nhiên cảm thấy mình có cảm giác bị tin nhắn xoay mòng trêu đùa, giữa trưa gặp là có ý gì? Chẳng lẽ trưa nay Tư Lôi Tạp sẽ tới Bắc Ngoại Sâm?

    Chương 95

    La Tố hiếm có dịp tâm tình không yên, ngay cả lúc uy thực cho khế ước thú cậu cũng nghĩ tới Tư Lôi Tạp, mãi tới lúc nhóm ngốc ngốc thú không biết từ bao giờ đều vây bên người cậu, lấy cậu làm trung tâm mà phát ra tiếng kêu ‘A ngốc~ a ngốc~’ La Tố mới lấy lại tinh thần.

    Trừ bỏ ngốc ngốc thú, tất cả khế ước thú đều dùng ánh mắt to như chuông đồng nhìn La Tố, chúng nó vừa nhìn thấy cái gì a? Chủ nhân cư nhiên ngẩn người cùng nhóm ngốc ngốc thú! Thần kì nhất là… chủ nhân bị ngốc ngốc thú vây chính giữa giống như đang dẫn đầu ngây ngốc vậy! Hình ảnh này thực có lực sát thương.

    “Khụ khụ.” La Tố cũng ý thức được mình thất thố, không cần hỏi nhóm khế ước thú cậu cũng biết biểu hiện của mình khi nãy buồn cười cỡ nào. Vội vàng uy thực nhóm khế ước thú, La Tố trở về nhà gỗ nhỏ của mình, tâm tình lo được lo mất này… quả thực như oán phu đang chờ vợ về nhà vậy, từ từ, cậu rốt cuộc đang suy nghĩ gì a? !

    La Tố bất đắc dĩ đỡ trán, rốt cuộc từ khi nào cậu đã không thể kiềm chế nội tâm mình được nữa? La Tố mở màn hình ánh sáng, nhìn thời gian, cách buổi trưa còn 2h sao…?

    Đoạn thời gian kế tiếp, La Tố dùng lực tinh thần liên hệ với nhóm khế ước thú ở Bắc Ngoại Sâm, chỉ huy chúng nó theo lệ mà đi tuần tra cùng rèn luyện, lúc này, La Tố tổng cộng mở màn hình nhìn thời gian 7 lần, lúc cậu xem lần cuối cùng thì vừa lúc nhận được tin nhắn Tư Lôi Tạp vừa gửi tới.

    【Đã xuất phát, chờ tôi.】

    Tin nhắn vẫn mang theo phong cách ngắn gọn của Tư Lôi Tạp, La Tố xem xong thì tắt màn hình ánh sáng, đứng dậy đi về phía lối vào rừng rậm, tuy hiện tại đi đón bọn họ vẫn còn sớm, bất quá đi sớm để tiến hành bố trì phòng vệ cũng rất quan trọng, đương nhiên, đây cũng không phải lấy cớ.

    La Tố gửi tin có người sắp tới cho nhóm khế ước thú bên ngoài, sau đó cậu trực tiếp chờ ở lối vào. Không quá lâu, từ xa xa cậu đã thấy thân ảnh Tư Lôi Tạp và bọn Ôn Tư Đặc, ngoài ra quân bộ còn phái người vận chuyển rất nhiều máy móc thiết bị và thùng đựng vật tư đến.

    “Tố…” Tư Lôi Tạp là người đầu tiên chạy tới bên người La Tố, bất quá vì không giỏi ăn nói nên Tư Lôi Tạp hệt như một tảng đá đứng yên bất động, chỉ có đôi ngươi xám sâu sắc kiên nghị thủy chung nhìn chằm chằm La Tố.

    “Đã lâu không gặp.” La Tố gật đầu với Tư Lôi Tạp, bởi vì quân bộ có một số người vận chuyển vật tư nên La Tố cũng không biểu đạt nhiều tình cảm.

    Ôn Tư Đặc lần này không có Tu Lôi đi cùng, anh để Tư Lôi Tạp và La Tố có thời gian ‘liếc mắt đưa tình’, đây là anh tự nghĩ vậy, sau đó thấy hai người trao đổi không sai biệt lắm mới cười nói: “Đề nghị cậu nói lần trước, liên minh đồng ý, vì để biểu đạt thành ý, liên minh nguyện ý trả thù lao trước, hiện tại cậu có thể để nhóm khế ước thú mang số máy móc thiết bị và vật tư này vào.”

    La Tố tuy cũng đoán Ôn Tư Đặc vì chuyện này mà đến, nhưng cậu không ngờ đàm phán lại thuận lợi đến vậy, cư nhiên không mượn cơ hội đưa ra bất cứ yêu cầu gì với cậu, đúng là không giống tác phong liên minh.

    “Từ từ.” La Tố không thể không nghi ngờ mức độ an toàn của máy móc và vật tư, dù sao đối với liên minh mà nói động tay động chân với số đồ này, sau đó mới bắt đầu công phá phòng tuyến bên ngoài của Bắc Ngoại Sâm không phải không có khả năng. Không phải cậu không tin Ôn Tư Đặc và Tư Lôi Tạp, chỉ là sợ liên minh không nói chuyện cơ mật này với bọn họ.

    “Không ngại tôi kiểm tra một ít vật tư đi?” La Tố đi tới thùng đựng hàng bên cạnh, cậu là Kì Lân nên tỉ lệ quân bộ muốn giết cậu rất nhỏ, vì thế cậu cơ bản có được an toàn.

    “Đương nhiên.” Ôn Tư Đặc biết La Tố băn khoăn điều gì, anh bảo nhóm quân nhân vận chuyển vật tư lui ra sau, cố gắng không quấy rầy La Tố.

    La Tố đương nhiên không có khả năng tự mở một thùng hàng lớn như vậy, vì thế cậu triệu tập một đám khế ước thú tới, cự ưng dùng móng vuốt sắc bén của mình rạch thùng hàng như cắt một sợi chỉ mảnh, rất nhanh xé nát.

    Quá trình kiểm tra thực vật của khế ước thú rất nhanh, bởi vì trên tay La Tố có thiết bị đơn giản lần trước cướp được, thân là bác sĩ thú y, La Tố có nghiên cứu rất sâu về thức ăn của khế ước thú, có lẽ không có vấn đề gì có thể gạt khỏi mắt cậu. Kết quả kiểm tra hết thảy bình thường, vì thế La Tố bảo nhóm cự ưng mang các thùng hàng vào bên trong.

    Vấn đề dịch dinh dưỡng thì rất dễ, La Tố lấy trong mỗi thùng 2, 3 mẫu cho nhóm quân nhân vận chuyển vật phẩm dùng thử, sau đó thông qua lực tinh thần quan sát tình huống trong cơ thể bọn họ, nếu không có phản ứng xấu phát sinh, vậy đại biểu dịch dinh dưỡng cũng an toàn.

    Người của quân đội dùng xong đều bình yên vô sự, La Tố cũng biết không có vấn đề, bởi vì quá trình điều phối có chút khó khăn, nếu có máy móc thì đơn giản hơn.

    Quân bộ này này đưa tới 3 chiếc máy lớn chuyên chế tạo thức ăn gia súc, tỷ như I-02 chỉ cần hấp thu bùn đất có thể chế tạo gia thức ăn cho nhóm khế ước thú hệ thổ, mặc khác còn có máy chuyển hoán kim loại và năng lượng mặt trời.

    La Tố không hiểu máy móc thiết bị cho lắm, nhưng cũng không quá khó để kiểm tra mức độ an toàn của nó, lực tinh thần có tác dụng rất rộng, với trị số tinh thần của cậu, ngoại trừ có thể thao tác khế ước thú, còn có thể tra xét bên trong các máy móc, lớn là sắt thép, nhỏ là đinh ốc lực tinh thần cũng có thể tìm kiếm được.

    La Tố muốn xem bản vẽ của 3 cỗ máy này, có thể liên minh đã động tay động chân với bản vẽ này, nhưng trước đó La Tố từng có ý định cướp máy móc nên cậu đã trộm hơn 10 bản vẽ của quân bộ, trong đó vừa lúc có một tấm về số máy móc chuyển tới hôm nay. Bắt đầu đối chiếu với bản vẽ, xác nhận không có sai sót gì La Tố mới dùng lực tinh thần kiểm tra kết cấu bên trong, ngoài ý muốn là tất cả máy móc đều không có dấu hiệu động tay động chân, bất quá vì tránh ngoài ý muốn La Tố vẫn kiểm tra lại một lần, kết quả vẫn như vậy.

    Tuy nghi hoặc nhưng La Tố biết thiết bị hẳn không có vấn đề, nhưng vì để phòng ngừa La Tố vẫn thử nghiệm công năng của nó một chút, thẳng đến khi cả 3 cỗ máy đều vận hành bình thường, La Tố mới bảo nhóm la mật khâu khổng lồ nâng vào trong rừng.

    Làm xong một loạt công tác kiểm tra, sắc trời cũng đã muộn, La Tố xoa xoa đầu đã hơi trướng, vừa nãy dùng quá nhiều lực tinh thần, đầu cậu lại bắt đầu ẩn ẩn đau.

    “Thật xin lỗi, trì hoãn lâu như vậy.” La Tố lấy thẻ nhớ trong túi tiền ra, lưu loát đưa nó cho Ôn Tư Đặc.

    “Ngu ngốc, cậu phải đòi nhiều thứ hơn nữa rồi mới giao chứng cớ ra chứ.” Ôn Tư Đặc cười trêu chọc. Bởi vì đám người vận chuyển vật tư của quân bộ đã trở về trước đó nên anh cũng không lo lắng những lời này bị người có tâm lợi dụng.

    “Vậy nhờ anh.” La Tố nhường nan đề này cho Ôn Tư Đặc.

    “Này có thể xem là mình tự chui đầu vào rọ không?” Ôn Tư Đặc khẽ thở dài, tuy là biểu tình bất đắc dĩ, bất quá từ gương mặt xinh đẹp của anh thì vẫn mang tới một phong vị khác.

    “Đúng rồi, cậu còn quên một chuyện, chúng ta vẫn chưa kí hiệp ước hòa bình.” Ôn Tư Đặc mở màn hình ánh sáng, một sợi dây hồng tuyến bắn về phía màn hình ánh sáng trên tay La Tố, một chìa khóa nổi dạng 3D lập tức xuất hiện trên không trung, Ôn Tư Đặc thấy vậy, đưa ngón tay lên đó đưa vào một chuỗi con số, đồ án chìa khóa ở không trung bắt đầu tan biến, tất cả điều khoản hiệp ước xuất hiện trước mặt La Tố.

    “Trong hiệp nghị có màn mắt, âm thanh, kí tên và vân tay của 19 vị quan chức cao cấp nhất liên minh, nếu cậu đồng ý nội dung hiệp nghị, chỉ cần quét màng mắt và vân tay, sau gửi qua cho tôi là được.”

    “Liên minh điên rồi à?” La Tố thản nhiên nhìn lướt qua nội dung hiệp nghị, đây là kết luận duy nhất cậu có thể đưa ra.

    “Ai biết được, thuận tiện nói luôn, nội dung hiệp nghị một khi viết vào sẽ không lấy ra được, đây là hệ thống điện tử khóa chết, vì thế không cần lo lắng tin tức bị tiết lộ.” Ôn Tư Đặc nhín vai nói.

    “…” La Tố không lập tức kí, bởi vì cậu cứ cảm thấy có chút kì hoặc, điều khoản trong hiệp nghị nói là theo đuổi hòa bình hữu nghị song phương, không bằng nói là liên minh đơn phương tỏ ý tốt với cậu, trừ bỏ ước định song phương không khởi xướng công kích, liên minh còn hứa hẹn mỗi tháng sẽ cung cấp vật tư, cam kết khế ước thú có sự phát triển tốt nhất.

    La Tố cũng không tin tưởng chuyện tốt từ trên trời rơi xuống, vì thế hiệp nghị cậu vẫn giữ trong màn hình ánh sáng không lập tức chuyển giao cho Ôn Tư Đặc.

    Ôn Tư Đặc cũng nhìn ra ý tứ La Tố, anh không có ý thúc giục, ah1 mắt quét một vòng trên người La Tố và Tư Lôi Tạp, hiểu ý nói: “Cậu còn cần suy nghĩ, vậy tôi về trước.”

    “Ừ.” La Tố tắt màn hình ánh sáng, cậu không đưa Ôn Tư Đặc về, bởi vì bọn họ đang ở lối vào Bắc Ngoại Sâm, vì thế căn bản không cần lo lắng Ôn Tư Đặc gặp phải chuyện ngoài ý muốn.

    “Có phiền nếu tôi để Tư Lôi Tạp lưu lại với cậu không?” Ôn Tư Đặc đi hai bước, phát hiện La Tố cùng Tư Lôi Tạp vẫn không nói chuyện với nhau, anh quyết định cho hai người một cơ hội, ít nhất không thể để hai người này cứ im lặng đối mặt nhau như vậy.

    “…” La Tố trầm mặc, lúc Tư Lôi Tạp nhắn tin nói anh sẽ tới đây, cậu quả thực có chút nôn nóng, nhưng lúc thực sự đối mặt với anh, cậu lại rất bình tĩnh, có lẽ… cậu chỉ muốn biết nam nhân này có sống tốt hay không mà thôi.

    “Nhìn dáng vẻ của cậu hẳn là không ngại.” Ôn Tư Đặc xoay người đưa lưng về phía La Tố phất phất tay, anh là người thức thời, làm bóng đèn không sống tốt a.

    La Tố quả thực cũng có vài việc muốn hỏi Tư Lôi Tạp, vì thế cậu cũng không cãi cố làm gì, trực tiếp dẫn Tư Lôi Tạp tới bờ hồ chia tay ngày đó, cũng chính là nơi khế ước thú hình lang tụ tập.

    Tư Lôi Tạp không nhanh không chậm đi theo sau La Tố, bất luận La Tố đi nhanh hay chậm anh vẫn thủy chung bảo trì khoảng cách một nắm tay, giống như một bức tường vững vàng cố định bảo hộ phía sau lưng cậu.

    “Hỏi một chuyện, sao anh biết hòm thư DK023309 là của tôi?” La Tố xác định mình không cho địa chỉ đồng hồ ánh sáng này cho bất kì ai, vì thế Tư Lôi Tạp không có khả năng biết được từ miệng người khác.

    “Thử.” Tư Lôi Tạp trầm giọng, vẫn trả lời ngắn gọn rất phù hợp với phong cách của anh.

    “Thử?” La Tố nhíu mày: “Chẳng lẽ anh gửi tin cho tất cả những ai đã từng mất đồng hồ ánh sáng ở khu vực Bắc Ngoại Sâm?”

    Tư Lôi Tạp nghe vậy, trầm mặc gật gật đầu.

    La Tố vô lực đỡ trán, quả thực với năng lực của Tư Lôi Tạp, muốn tra xem ai mất đồng hồ ánh sáng ở Bắc Ngoại Sâm cũng không khó, bất quá cậu không ngờ nam nhân này thực sự gửi tin nhắn tới tất cả để xác nhận, từ từ… La Tố rốt cuộc cảm thấy có chỗ nào đó không đúng.

    “Nếu nói anh vì địa chỉ nào không trả lời thì đoán đó là tôi, như vậy hẳn là tất cả đều không trả lời mới đúng, bởi vì tất cả đồng hồ đánh rơi đều trong tay tôi, sao anh xác định được địa chỉ chính xác…?” La Tố nói tới đây, dường như nghĩ ra gì đó mà trợn to mắt: “Không lẽ anh——”

    Tư Lôi Tạp hơi cúi đầu, tóc trên trán che phủ con ngươi anh, sườn mặt cùng phần mũi bị bóng tối che dấu, làm gương mặt anh cứng rắn cương ngạnh hơn rất nhiều, lại càng tăng thêm phần hàm xúc ít lời: “Tôi không biết, tôi gửi hết tất cả địa chỉ.”

    Quả nhiên! La Tố bất đắc dĩ thở dài trong lòng, nói cách khác cậu vừa mới đem địa chỉ của mình bán đi sao? Đối với nam nhân này đúng là không thể sơ ý…

    Hai người vừa đi vừa nói chuyện, tuy không nhiều nhưng vẫn nhanh chóng tới bên hồ. Nhóm khế ước thú ở đây vừa cảm nhận được hơi thở của Tư Lôi Tạp liền nhe răng trợn mắt rít gào, nam nhân này từng lừa gạt bọn nó lên làm Lang Vương, quả thực là địch nhân lớn nhất của tộc đàn bọn nó từ trước tới nay.

    Bởi vì Tư Lôi Tạp bại lộ thân phận nên Sicily sau khi thương lành, một lần nữa trở thành Lang Vương. Sicily đối với Tư Lôi Tạp có thể nói là hận thấu xưng, bại bởi một Lang Vương mạnh hơn nó thì không sao, nhưng bại bởi một nam nhân không phải lang thì không được, Sicily phải thay tộc đàn lấy lại công đạo, từ lúc Tư Lôi Tạp xuất hiện, nó đã không ngừng gầm gừ, trên người phát ra ý chí chiến đấu kinh người.

    “Anh đúng là rất được hoan nghênh.” La Tố đối với tình huống trước mắt có chút dở khóc dở cười, tuy chỉ là khế ước thú nhưng tự tôn giống đực quả nhiên không thể khiêu khích.

    Tư Lôi Tạp trầm mặc nhìn La Tố, đôi ngươi màu xám vô cùng chuyên chú, kì thực Tư Lôi Tạp muốn nói mình và bầy sói kia không hề có tình cảm đặc biệt, người anh thích chỉ có La Tố, nhưng lời tới bên miệng lại không biết biểu đạt thế nào, vì thế chỉ có thể dùng vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, trầm mặc đối diện với La Tố.

    “Anh muốn nói gì?” Cho dù là La Tố, đối mặt với tầm mắt nóng bỏng như vậy cũng không khỏi có chút mất tự nhiên.

    Tư Lôi Tạp không trả lời, anh vươn tay cầm chặt tay La Tố, so với dùng ngôn từ anh lại càng thích im lặng dùng hành động biểu đạt ý nghĩ cùng tình cảm của mình.

    “Tin nhắn tôi nhận được rồi.” La Tố cũng hiểu được ý Tư Lôi Tạp muốn nói, nam nhân này rất khó hiểu, nhưng nhiều lúc muốn đoán cũng không quá khó: “Bất quá trước đó, không phải anh có vài chuyện cần giải quyết sao?” La Tố nhìn về phía Sicily còn đang nhe răng trợn mắt.

    Tư Lôi Tạp cúi đầu, mặt không chút biến sắc nhìn về phía Sicily. Giờ phút này, nam nhân vốn trầm ổn như bàn thạch lại có biến hóa nghiêng trời lệch đất, sát khí kinh người như mũi dao sắc bén không ngừng đâm vào làn da Sicily, làm nó rùng mình, eo, thật đáng sợ…

    Sicily cắn chặt răng, cố gắng để mình thẳng lưng, động vật rất mẫn cảm với nguy hiểm, Sicily rõ ràng cảm nhận được, nó không thể thắng được nam nhân này! Nhưng thân là Lang Vương tôn nghiêm, nó quyết không thể chạy trốn!

    “Ngao~ ngao ô~” Vì để tăng thêm can đảm cho mình, Sicily ngửa mặt lên trời phát ra tiếng thét dài, nhưng bởi vì quá khẩn trương cùng sợ hãi, tiếng kêu của nó bị cắt đứt giữa chừng, tuy nó đúng lúc lại kêu lên một tiếng, nhưng tiếng tru dài không ra gì cả, hoàn toàn mất đi khí thế dĩ vãng.

    La Tố có thể cảm giác được Sicily sợ hãi, cậu vốn muốn để Tư Lôi Tạp và Sicily chiến đấu, nhân đó quan sát ý thức và thực lực của Sicily, bất quá xem ra cậu làm Sicily có quá nhiều áp lực, nếu Sicily vì chuyện hôm nay có bóng ma, vì thế mà không gượng dậy nổi cũng không phải kết quả cậu muốn.

    “Hôm nào lại tái chiến, được không?” La Tố xoa xoa đầu Sicily, cho nó một bước lùi, Sicily vốn sợ hãi lập tức thả lỏng, biết mình không cần chiến đấu với Tư Lôi Tạp thì nó lập tức lắc lắc đuôi, dẫn theo đàn sói con tới bên hồ bên kia vui chơi. Lúc rút lui, Sicily hơi rùng mình, bởi vì nó cảm nhận được nam nhân tóc đen kia lại lạnh lùng liếc nhìn nó, Sicily khóc thảm, nó rốt cuộc đắc tội ai a…

    Sicily dùng huyết và lệ của chính mình dạy chúng ta biết, làm người, không đúng, làm động vật ngàn vạn lần không thể quấy nhiễu chủ nhân nói chuyện yêu đương, nếu không sẽ bị thiên lôi đánh xuống…

    Sau khi nhóm bóng đèn biến mất, Tư Lôi Tạp một lần nữa nhìn về phía La Tố, rất có ý tứ dùng ánh mắt mình khoét một lỗ trên người cậu. La Tố tuy không ngại tán gẫu với anh thêm một chốc, chính là vừa nãy đầu cậu có chút đau đớn nên tinh lực cũng không còn nhiều, La Tố định hôm nay tới đây thôi, để Tư Lôi Tạp trở về.

    “Tôi đưa anh ra ngoài nhá?” La Tố trực tiếp hỏi.

    “…” Tư Lôi Tạp không trả lời, nhưng ánh mắt anh đã biểu đạt anh muốn ở lại thêm một chốc.

    “Đã khá muộn rồi.”

    “Không sao.”

    La Tố rất đau, không chỉ là đầu đau, hiện tại ngay cả dạ dày cũng đau, cậu sớm biết nam nhân này không dễ bị đuổi đi như vậy, nam nhân buồn tao đáng sợ nhất là điểm này, cố chấp đến mức mười con trâu cũng kéo không nổi.

    “Tôi còn việc phải về nhà gỗ một lát, anh tự tiện đi.” La Tố lạnh mặt, nếu còn không thoát thân sẽ hỏng mất, vì thế La Tố bất chấp bỏ đi, bất quá tính cách cậu vốn cũng lạnh đạm nên cũng không làm người ta cảm thấy kì quái.

    La Tố nói xong thì bước nhanh về phía nhà gỗ, một giây cũng không dừng lại, mồ hôi lạnh không ngừng toát ra, đáng chết, kiểm tra máy móc đã tốn quá nhiều lực tinh thần!

    “Tố…” Tư Lôi Tạp nhíu mày, luôn quan sát La Tố đương nhiên anh phát hiện ra sắc mặt cậu có chút tái nhợt, anh vội vàng đuổi theo nói: “Khó chịu à?”

    “Không có …” Vừa dứt lời, dưới thân La Tố đã lảo đảo, Tư Lôi Tạp lập tức tiến tới, nhanh nhẹn đỡ lấy cậu, bất chấp cảm thụ được ôm lấy La Tố, Tư Lôi Tạp bị vẻ thống khổ trên mặt cậu dọa hoảng.

    La Tố không phải người dễ dàng biểu lộ thống khổ, cho dù bị thương cậu cũng không lộ ra quá nhiều biểu tình, vì thế lúc La Tố thể hiện thống khổ rõ ràng trên mặt như vậy, đại biểu cậu thực sự không chịu nổi.

    “Sao vậy? Đau ở đâu?” Ngữ điệu Tư Lôi Tạp lần đầu tiên có biến hóa, tiếng nói trầm thấp mang theo chút vội vàng.

    “Không sao…” La Tố giãy dụa muốn thoát khỏi lòng ngực Tư Lôi Tạp, nhưng đau đớn kịch liệt trong đại não làm cậu căn bản không làm được.

    Chương 96

    “Tố!” Ngữ khí Tư Lôi Tạp hiếm có dịp nghiêm khắc như vậy, cứ như không đồng ý với La Tố, đến lúc này rồi còn cậy mạnh.

    La Tố có chút giật mình, nam nhân này chưa bao giờ lớn tiếng nói chuyện với cậu, cũng chưa bao giờ phản bác ý kiến cậu, không ngờ thời điểm này lại có thể nhìn thấy thái độ cường ngạnh của anh.

    “Chỉ là đau đầu mà thôi…” La Tố biết mình không thể dấu được nữa, không bằng cứ nói thẳng.

    “Đi bệnh viện.” Tư Lôi Tạp ôm lấy La Tố, mạnh mẽ chạy về phía lối ra, sợ La Tố chịu không nổi.

    “Từ từ.” La Tố nắm lấy cổ tay Tư Lôi Tạp, rõ ràng là cánh tay nhỏ nhắn nhưng lại có sức mạnh kinh người, để lại một vết hằn rõ rệt trên cổ tay Tư Lôi Tạp, đau đớn quá lớn rốt cuộc làm Tư Lôi Tạp lấy lại tinh thần.

    “Bình tĩnh một chút, cẩn thận suy nghĩ đi, nếu bây giờ tôi quay về liên minh có kết quả gì?” La Tố ngẩng đầu, cố gắng làm biểu tình của mình không quá thống khổ.

    Cước bộ Tư Lôi Tạp khựng lại, đúng vậy, nếu bây giờ đưa La Tố về liên minh, kết quả tệ nhất là liên minh thừa dịp cơ thể La Tố suy yếu nhất để quản chế em ấy, chính là nếu không tới bệnh viện, với tình huống của La Tố lúc này…

    “Ngu ngốc, đừng khẩn trương như vậy.” La Tố nhìn ra được, tuy gương mặt Tư Lôi Tạp không có biến hóa nhưng nam nhân thành thật này đã hoàn toàn luống cuống, nếu không vừa nãy cũng không làm ra hành động ngu xuẩn muốn đưa cậu tới bệnh viện như vậy.

    “Trước đưa tôi về nhà gỗ đi.” La Tố nằm trong lòng Tư Lôi Tạp, chỉ phương hướng đại khái cho anh, đại não đau đớn làm ý thức cậu ngày càng mơ hồ, cậu không biết mình còn kiên trì được bao lâu.

    “Nhưng cơ thể em…” Tư Lôi Tạp không lập tức hành động, đôi ngươi xám tro tràn ngập lo lắng.

    “Mau!” La Tố cắn răng, mồ hôi lạnh không ngừng chảy xuống từ trán cậu, Tư Lôi Tạp cơ hồ có thể nghe thấy âm thanh cậu run run, anh chưa bao giờ cảm thấy trái tim mình đập nhanh đến vậy, giống như bất cứ lúc nào cũng có thể mất đi thứ quan trọng nhất.

    Tư Lôi Tạp do dự một chốc, sau đó lập tức biến về hình thái cự lang, vững vàng cõng La Tố trên lưng. Biến về hình lang tốc độ của Tư Lôi Tạp rất mau, thả người vài lần xẹt qua bụi gai đã đến nhà gỗ nhỏ.

    Tư Lôi Tạp dùng đỉnh đầu sói mở cửa gỗ, nhanh chóng tiến vào phòng, thật cẩn thận đặt La Tố lên giường, sau đó biến về hình người.

    La Tố nằm lên giường, tình huống cũng không chuyển biến tốt đẹp, sắc mặt càng thêm tái nhợt, nếu áp tới gần có thể nghe thấy tiếng rên rỉ kiềm nén.

    “Tố…” Tư Lôi Tạp cầm lấy tay La Tố, anh chưa từng bất an đến vậy, thời điểm này anh rốt cuộc có thể làm được gì đây?

    Lúc này La Tố dường như không còn nghe thấy âm thanh bên ngoài nữa, cậu thống khổ che trán, không ngừng quay cuồng trên giường. Tư Lôi Tạp sợ La Tố ngã nên vẫn canh giữ bên giường, chỉ cần cơ thể La Tố hơi nhích qua một chút, anh sẽ ôm lấy cậu di chuyển về vị trí ban đầu.

    “Thu~~ thu thu~” Tiểu hoàng ở trong phòng phát ra tiếng rên rỉ mỏng manh. Tư Lôi Tạp quay đầu nhìn, trong căn phòng u tối, Tiểu Hoàng nằm trên chiếc giường nhỏ La Tố làm riêng cho nó, đổ đầy mồ hôi, thống khổ lăn qua lộn lại, bộ dáng có vẻ rất khó chịu.

    Tư Lôi Tạp nhướng mày, khế ước thú bên người La Tố và em ấy đau đớn giống nhau, chỉ là trùng hợp thôi sao? Hay là có mối liên hệ nào đó?

    ‘Cộp——’ Bởi vì quá đau đớn, lúc La Tố cuộn mình, đầu không cẩn thận đụng vào vách tường, Tư Lôi Tạp thấy vậy thì bất chấp mọi chuyện, lập tức ôm lấy La Tố vào lòng mình, sợ La Tố lại đụng đầu vào đâu đó. Nếu có thể, anh hi vọng mình có thể chịu đựng thống khổ thay La Tố, anh từ nhỏ lớn lên trong quân đội, cho dù huấn luyện tàn khốc cỡ nào anh cũng không nhíu mày, vì thế thống khổ đối với anh không là gì, nhưng… vì sao đau đớn lại rơi xuống người La Tố?

    Mồ hôi lạnh không ngừng chảy ra từ người La Tố, không biết từ khi ào, áo blu trắng đã dính bết lấy cơ thể, quần áo kín đáo lúc này đã để lộ đường cong hoàn mỹ của thiếu niên, cổ áo phanh rộng có thể nhìn thấy xương quai xanh trắng nõn, ngẫu nhiên có vài giọt mồ hôi chảy xuống càng làm người ta có một loại hấp dẫn trí mạng. Bất quá Tư Lôi Tạp không có ý niệm tình dục nào trong đầu, anh chỉ lo lắng tới bệnh tình La Tố, nhìn thấy em ấy chảy nhiều mồ hôi như vậy, phản ứng đầu tiên của anh là phải lau mồ hôi cho La Tố.

    Nhưng tình huống này làm anh không thể rời đi… ngay lúc Tư Lôi Tạp lâm và tình thế tiến thoái lưỡng nan, không ít khế ước thú ló đầu vào nhà gỗ tìm hiểu, ánh mắt lo lắng nhìn chăm chú vào chủ nhân của mình.

    “Có nước không?” Tư Lôi Tạp nhìn nhóm khế ước thú ngoài cửa, anh không có năng lực giao tiếp với khế ước thú như La Tố, hỏi như vậy bất quá chỉ là chút cử chỉ bất đắc dĩ mà thôi.

    “Thu thu~ thu thu~” Ngoài dự kiến của Tư Lôi Tạp, nhóm la mật khâu vừa nghe thấy lời anh liền tản đi, ngay lúc anh nghĩ mình đã dọa nhóm khế ước thú chạy mất thì không bao lâu sau, nhóm khế ước thú kết thành quần đội khiên một thùng nước chạy vào phòng, thùng đựng nước do năng lực tố hình của khế ước thú hệ thổ tạo thành.

    “Cám ơn.” Tư Lôi Tạp trầm giọng nói, anh thật lòng cảm tạ nhóm khế ước thú, thật không ngờ bọn nó có thể hiểu được lời anh nói.

    Có nước khế ước thú mang đến, chuyện kế tiếp dễ hơn nhiều, Tư Lôi Tạp đặt La Tố xuống giường, lúc này cậu đã không còn giãy dụa nhiều như khi nãy, bất quá ý thức vẫn chưa khôi phục.

    Tư Lôi Tạp xé rách quân phục lấy một mảnh vải, thấm ướt nước sau đó lau mồ hôi cho La Tố. Tư Lôi Tạp xử lý rất khuôn phép, không hề có động tác quá giới hạn, nhưng lúc sát mồ hôi trán xong, định cởi bỏ quần áo La Tố, khó có dịp anh bị khựng lại một lát.

    Cuối cùng, Tư Lôi Tạp căn cứ theo tác phong dứt khoát của quân nhân, nhanh chóng cởi bỏ nút thắt trên quần áo La Tố, cởi áo blu cùng áo sơ mi bên trong. Da thịt thiếu niên vì thế mà bại lộ trong không khí, bởi vì hàng năm rèn luyện nên dáng người La Tố cũng không gầy yếu, sớ thịt rõ ràng, cảm giác kiên cường dẻo dai, dưới sự phụ trợ của mồ hôi có lực hấp dẫn trí mạng.

    Ánh mắt Tư Lôi Tạp dừng trên người La Tố, không thể dời đi, cuối cùng nam nhân buồn tao yên lặng lau cơ thể La Tố bốn lần, thẳng tới khi nước sạch cũng dùng hết mới chịu từ bỏ.

    Quần áo mới thay cho La Tố là Tư Lôi Tạp tìm thấy trong tủ quần áo của cậu, một cái áo sơ mi trắng, một cái quần bò, Tư Lôi Tạp thực thích La Tố mặc quần áo đơn giản, bởi vì có cảm giác rất thích hợp với em ấy.

    Đổi quần áo xong, Tư Lôi Tạp tiếp tục canh giữ bên người cậu, một đêm không ngủ. Lúc này, anh nhịn không được hôn La Tố hai ngụm, anh đã lâu không được thân thiết với La Tố, anh cũng là nam nhân, đương nhiên muốn chạm vào người mình thích.

    Lúc hừng đông, La Tố rốt cuộc tỉnh lại, vừa mở mắt đã nhìn thấy Tư Lôi Tạp dùng con ngươi xám tro chăm chú nhìn mình.

    “Cơ thể không sao chứ?” Tư Lôi Tạp hỏi.

    “Ừ, hôm qua cám ơn anh.” La Tố ngồi dậy, cậu đỡ đầu vẫn còn chút trướng đau.

    “Uống.” Tư Lôi Tạp đưa cốc nước đã chuẩn bị sẵn cho La Tố, bởi vì anh cảm thấy lúc cậu tỉnh lại sẽ rất khát.

    La Tố sửng sốt, lập tức nhận nước uống vài ngụm, cậu phải nói Tư Lôi Tạp phục vụ quá chu đáo sao?

    “Anh giúp tôi đổi quần áo à?” La Tố cúi đầu nhìn quần áo trên người mình.

    Tư Lôi Tạp trầm mặc gật đầu, sau một lúc lâu, anh phi thường nghiêm túc mở miệng: “Thật xin lỗi.”

    “Ân?” La Tố nghi hoặc, vì sao Tư Lôi Tạp lại xin lỗi? Theo lí thuyết người nói phải là cậu mới đúng.

    “Chưa được cho phép đã tự tiện cởi quần áo em.”

    “Không sao, đều là nam nhân, hơn nữa hôm qua còn là tình huống đặc biệt.” La Tố nói xong mới nhận ra có điểm không đúng, nếu là thế giới trước kia của cậu, lí do thoái thác này tuyệt đối không thành vấn đề, nhưng ở thế giới mà nam nam, nói đúng hơn là giống đực và giống đực có thể kết hôn, huống chi cậu và Tư Lôi Tạp còn đang trong trạng thái đính hôn, dựa theo suy nghĩ bảo thủ của nam nhân Tư Lôi Tạp này, khẳng định cảm thấy mình đã làm chuyện vượt giới hạn.

    “Tôi sẽ phụ trách.” Tư Lôi Tạp trịnh trọng nói.

    Quả nhiên là vậy! La Tố ngay cả khí lực phun tào cũng không còn, cậu chỉ có thể bất đắc dĩ đỡ trán: “Trước không nói chuyện này, hôm qua lúc tôi té xỉu có phát sinh chuyện gì không?”

    Tư Lôi Tạp trầm mặc lắc lắc đầu, bất quá một lát sau, anh nghĩ tới gì đó nhíu mày nói: “Tiểu Hoàng sinh bệnh.”

    “Tiểu Hoàng?” Quả thực từ vài ngày trước tinh thần Tiểu Hoàng đã có chút bất ổn, lần này sinh bệnh có lẽ có thể tra ra cơ thể Tiểu Hoàng rốt cuộc có vấn đề gì.

    La Tố nghĩ vậy liền vội vàng xuống giường, bất quá vì quá dùng sức nên nhất thời mất trọng tâm, Tư Lôi Tạp lập tức đỡ đầu, nhờ vậy La Tố mới không bị ngã sấp xuống.

    “Cám ơn.” La Tố đi tới bên giường nhỏ, Tiểu Hoàng lúc này đang vù vù ngủ, không hề nhìn ra chút dấu vết nào của hôm qua bị sinh bệnh. La Tố thấy vậy cũng yên tâm không ít, tuy hiện tại cũng có thể làm kiểm tra, nhưng vẫn chờ Tiểu Hoàng tỉnh lại rồi tính đi.

    “Tố.” Tư Lôi Tạp đột nhiên lên tiếng.

    “Làm sao vậy?” La Tố quay đầu, có chút khó hiểu nhìn Tư Lôi Tạp hai tay ôm thùng gỗ.

    “Tôi đi giặt quần áo.” Tư Lôi Tạp nói vô cùng nghiêm túc, giống như bình thường vậy, vì thế lúc La Tố hồi phục tinh thần Tư Lôi Tạp đã rời khỏi nhà gỗ.

    Sau một lúc lâu, La Tố rốt cuộc mới lấy lại tinh thần, giặt quần áo? Giặt quần áo của ai? Chẳng lẽ bộ quần áo thay ra hôm qua? Không, từ từ, vấn đề mấu chốt không nằm ở đó, vấn đề là người giặt là Tư Lôi Tạp! Mặc kệ nghĩ thế nào, hình tượng một người thiết huyết rắn rỏi từ quân đội bước ra như anh cũng không thích hợp giặt quần áo đi?

    Trong đầu La Tố không khỏi hiện lên hình ảnh một nam nhân cao lớn thô kệch, nghiêm túc ngồi bên bờ hồ chà chà quần áo, hình ảnh này có hiệu quả kì diệu như cảnh rửa nhẫn lần trước, chẳng lẽ Tư Lôi Tạp thích giặt giũ tẩy rửa này nọ?

    La Tố vội vàng lấy chiếc áo khoác trong tủ quần áo rồi ra ngoài, ở đây chỗ có nước chỉ có khu vực của khế ước thú hình lang, nếu Tư Lôi Tạp muốn giặt quần áo chỉ có thể tới đó, chính là lúc cậu chạy tới đó lại phát hiện nơi đó căn bản không có bóng dáng Tư Lôi Tạp.

    Tuy trong lòng nghi hoặc nhưng La Tố cũng không có thời gian đi tìm Tư Lôi Tạp, cậu an bài nhóm khế ước thú ăn cơm, làm xong mọi thứ, La Tố mới về lại nhà gỗ, theo suy nghĩ của cậu, nếu Tư Lôi Tạp tẩy quần áo xong vẫn chưa rời khỏi Bắc Ngoại Sâm thì nhất định sẽ quay về nhà gỗ chờ cậu.

    La Tố vừa đi tới cửa nhà gỗ liền giật mình, bởi vì trước cửa vốn trống rỗng không biết từ khi nào dựng một loạt giá gỗ, không chỉ bộ quần áo hôm qua, ngay cả quần áo vài ngày không giặt của cậu cũng treo trên giá.

    Là chuyện tốt Tư Lôi Tạp làm sao? La Tố đẩy cửa bước vào, tiếp đó chuyện làm cậu kinh ngạc lại xuất hiện, bởi vì trên bàn có đầy thức ăn nóng hổi, tuy chỉ là vài món đơn giản như canh nấm, các món chay rau xà lách linh tinh nhưng vẫn làm La Tố sững sờ nửa ngày vẫn không lấy lại tinh thần, phải biết từ khi tiến vào Bắc Ngoại Sâm cậu chỉ dùng dịch dinh dưỡng, loại thức ăn bình thường này đã lâu không được nếm.

    “Ăn.” Tư Lôi Tạp nói.

    La Tố đi tới cạnh bàn, cầm lấy đũa gắp một ngụm, sau đó cậu hoàn toàn trầm mặc. Cư nhiên, cư nhiên làm còn ngon hơn cậu! Này căn bản không hợp lí! Tại thế giới nấu cơm giặt đồ đều có người máy, vì sao lại xuất hiện loại người hiếm hoi như Tư Lôi Tạp a? !

    “Anh làm?” La Tố chưa từ bỏ ý định hỏi một câu.

    “Thực xin lỗi, nguyên liệu nấu ăn có hạn.” Tư Lôi Tạp tưởng La Tố không hài lòng, vì thế đôi ngươi xám tro có chút áy náy, dựa theo suy nghĩ của anh, thân là giống đực phải chiếu cố bầu bạn thỏa đáng, chính là hiện tại xem ra anh phải cố gắng hơn nữa.

    “Không, ăn ngon lắm.” Khóe miệng La Tố không khỏi co rút: “Anh… rốt cuộc học được gì từ bộ đội?”

    Tư Lôi Tạp tuy khó hiểu, bất quá vẫn trả lời thành thật: “Huấn luyện sinh tồn.”

    “…” Quả nhiên là đáp án tuyệt vời, tuy hiện tại khoa học kĩ thuật thực phát triển, nhưng người rời xa nó vẫn sống sót được mới là cường giả thực sự.

    “Nói cách khác anh bất luận là đánh nhau hay làm việc nhà đều thuần thục?” La Tố hiếm có dịp mỉm cười.

    Tư Lôi Tạp không biết vì sao La Tố hỏi vậy, nhưng anh vẫn gật đầu, trịnh trọng nói: “Tôi sẽ chăm sóc em thật tốt.”

    Khóe miệng La Tố không thể ngừng nhếch lên, nơi nào đó trong lòng được lấp đầy, không biết vì sao La Tố lại nghĩ tới kế hoạch vẫn hiện lên trong đầu những lúc nhàm chán, cậu bây giờ còn thiếu một áp trại phu nhân không phải sao?

    Đối với Sơn Vương mà nói, tiêu chuẩn của áp trại phu nhân là gì? Kia nhất là bộ dạng phải đẹp, biết làm việc nhà, quan trọng nhất là biết đánh nhau. Tư Lôi Tạp trừ bỏ bộ dáng tráng kiện thì tất cả những mặc khác đều phù hợp. Giờ phút này La Tố nhìn về phía Tư Lôi Tạp lại cảm thấy ót anh xuất hiện bốn chữ to ‘áp trại phu nhân’ sáng lóng lánh, bất quá rất nhanh La Tố liền gạt bỏ ý niệm này ra khỏi đầu.

    “Thu~~ thu~~” Cùng với âm thanh vang dội vang lên, bụi bay mù mịt, La Tố cùng Tư Lôi Tạp dời ánh mắt về phía đó, nếu không nghe nhầm thì đó là tiếng của Tiểu Hoàng nga?

    “Sao vậy?” La Tố đứng dậy, định ôm lấy Tiểu Hoàng, nhưng lúc bụi đất tản đi, thân ảnh bé con trên mặt đất hiện rõ, La Tố cùng Tư Lôi Tạp đều sửng sốt, bởi vì té ngã trên mặt đất không phải khế ước thú mà là một đứa nhỏ khoảng 5, 6 tuổi.

    “Thu thu~?” Đứa nhỏ phát ra tiếng kêu như la mật khâu, mái tóc có màu vàng chói mắt, trên đầu còn có hai lỗ tai thật dài, hình dạng giống hệt la mật khâu.

    “Thu~ chủ~ chủ nhân~~” Đứa nhỏ khó khăn nói, bé vươn bàn tay bé xíu ôm lấy đùi La Tố, gương mặt nhỏ nhắn đỏ bừng phi thường đáng yêu.

    La Tố cảm thấy đầu mình không thể suy nghĩ, Bắc Ngoại Sâm trừ bỏ cậu và Tư Lôi Tạp không có khả năng xuất hiện thú nhân khác, chẳng lẽ đứa nhỏ này… chính là Tiểu Hoàng?

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn