Trọng sinh chi thú hồn – Chương 97-99

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn

    Chương 97

    La Tố lập tức dùng lực tinh thần liên kết với đứa bé trước mắt, không ngoài dự kiến, đại não đứa nhỏ quả thật tản mát ra tinh thần dao động giống như Tiểu Hoàng.

    “Chủ~ chủ nhân~ ôm một cái~” Đứa nhỏ tóc vàng hoe nói chuyện không rõ lắm, nó vươn bàn tay bé xíu như muốn làm nũng mà lắc lư.

    “Đứa nhỏ này là?” Tư Lôi Tạp đi tới bên người La Tố, nhíu mày.

    La Tố không lập tức trả lời, cậu ôm lấy Tiểu Hoàng trên mặt đất, lâm vào trầm tư. Tư Lôi Tạp không thể câu thông với khế ước thú, vì thế tuy biết cử chỉ của Tiểu Hoàng rất giống la mật khâu, nhưng trong khoảng thời gian ngắn cũng không liên hệ được đứa nhỏ tóc vàng này là Tiểu Hoàng, bởi vì khế ước thú có thể biến thành người thực sự quá kinh hãi thế tục, cho dù là cậu hiện tại cũng có chút khó tiêu hóa.

    “Không rõ.” La Tố muốn đặt Tiểu Hoàng xuống ghế, nhưng Tiểu Hoàng lúc còn là khế ước thú đã bị dưỡng thành tật xấu, nó vươn cánh tay nhỏ ôm chặt cổ La Tố, chân thì cong cong cứ như muốn bò lên vai cậu.

    La Tố sợ Tư Lôi Tạp nhìn ra manh mối, vì thế dùng lực tinh thần phát tin, Tiểu Hoàng vừa nghe không được leo lên vai La Tố nữa, nhất thời ủy khuất dẫu cái mỏ nhỏ, bất quá vẫn ngoan ngoãn nghe theo lệnh, thành thật ngồi trên ghế, hai bắp chân đong đưa đong đưa.

    Tư Lôi Tạp biết La Tố có điều không muốn nói, nhưng anh không muốn bức bách cậu, vì thế anh trầm giọng nói: “Không muốn thì đừng nói.”

    Nói xong, Tư Lôi Tạp trầm mặc ôm lấy Tiểu Hoàng, đặt bé lên vai mình, Tiểu Hoàng vốn đang uể oải, cảm nhận tầm nhìn trở nên cao hơn thì hưng phấn quơ quơ bàn tay bé, phát ra tiếng kêu ‘thu thu~’.

    Ngu ngốc này! La Tố lập tức phát tin bảo Tiểu Hoàng đừng kêu nữa. Tiểu Hoàng thu được, bừng tỉnh đại ngộ nhanh chóng bịt kín miệng mình, chính là hành động này làm trọng tâm không xong, ngay lúc cơ thể bé nghiêng qua một bên, sắp té xuống đất thì Tư Lôi Tạp nhanh tay lẹ mắt đưa tay nâng Tiểu Hoàng.

    Tiểu Hoàng quá hoảng hốt liền nhanh tay chộp lấy tóc Tư Lôi Tạp, bởi vì nhất thời kích động, bắp chân đá loạn không cẩn thận cọ tới mắt Tư Lôi Tạp. Hình ảnh này cực kì giống lúc còn ở rừng nhân tạ, cự lang vì sợ nhóm la mật khâu sợ hãi nên ngồi xổm trong bụi cây không nhúc nhích, kết quả bị vô số la mật khâu leo lên toàn thân mình.

    “Thật xin lỗi.” La Tố thực đau đầu, tuy trí lực Tiểu Hoàng trong đám khế ước thú đã tính là cao, nhưng nếu lấy độ tuổi 5, 6 của con nít mà nói, trình độ này hiển nhiên vẫn chưa được.

    “Không sao.” Tư Lôi Tạp hoàn toàn không cảm thấy bị Tiểu Hoàng cưỡi lên đầu là chuyện mất mặt, anh mang theo bé đi một vòng trong phòng, làm Tiểu Hoàng sáng khoái tới phát nghiện.

    “Thu~” Tiểu Hoàng kêu một tiếng, phát hiện không đúng, lập tức phát ra âm sữa sửa lại: “Cám ơn~ cám ơn~ đại~ đại lang lang~”

    Mày Tư Lôi Tạp hơi nhíu lại một chút, đứa nhỏ này sao biết hồn thú của anh là lang?

    La Tố cũng nhận ra không ổn, vội vàng cứu nguy: “Có thể nó cảm thấy bộ dạng anh rất giống lang.”

    “…” Tư Lôi Tạp trầm mặc, anh đang suy nghĩ, lớn lên giống lang là định nghĩa gì, bất quá nếu lớn lên giống lang có thể làm La Tố thích, như vậy cũng là chuyện không tồi.

    La Tố sợ Tiểu Hoàng lại làm ra cử chỉ kinh người gì nữa, vì thế cậu bế Tiểu Hoàng xuống khỏi vai Tư Lôi Tạp: “Tôi để khế ước thú mang đứa nhỏ này ra ngoài.”

    Tư Lôi Tạp nghe vậy, đôi ngươi dần thâm lại, bất quá anh cũng không nói gì, trầm mặc gật đầu. Giờ phút này, La Tố có ảo giác mãnh liệt, cứ như nam nhân này đã sớm nhìn thấu tất cả, nhưng anh có thói quen trầm mặc không thích truy cứu mà thôi. Như vậy xem ra trầm mặc có đôi khi cũng là một loại ôn nhu.

    La Tố bảo nhóm liệt hùng xung quanh mang Tiểu Hoàng rời đi, đương nhiên, cậu không có khả năng thực sự đưa Tiểu Hoàng ra ngoài, chỉ làm dáng cho Tư Lôi Tạp xem mà thôi, tuy biết có thể trong lòng Tư Lôi Tạp đã có suy đoán, nhưng cậu đã biểu hiện như vậy, hẳn Tư Lôi Tạp cũng hiểu cậu không muốn đem chuyện này nói cho liên minh.

    “Ô~” Tiểu Hoàng vươn móng vuốt béo mập, bấu chặt ống tay áo La Tố, hiển nhiên không muốn rời khỏi chủ nhân mình.

    La Tố như bình thường xoa xoa đầu Tiểu Hoàng cùng lực tinh thần trấn an, cam đoan mãi là sẽ lập tức đón nó về, lúc này Tiểu Hoàng mới lưu luyến không rời thả lỏng tay.

    La Tố cùng Tư Lôi Tạp đứng ở nhà gỗ, cùng nhau nhìn Tiểu Hoàng rời đi. Mặt rời chiếu rọi lên khu rừng thành một mảnh sắc vàng, gió nhẹ thổi qua, lá cây sàn sạt rung động, không khí tràn ngập hơi thở tươi mát mùi bùn đất, làm tâm tình người ta dần dần bình tĩnh lại.

    “Sẽ có.” Tư Lôi Tạp đột nhiên nói.

    “?” La Tố nhíu mày, cậu dựa bên cạnh cửa, có chút không hiểu Tư Lôi Tạp nói gì.

    Sau vài giây trầm mặc ngắn ngủi, Tư Lôi Tạp mới mở miệng nói: “Đứa nhỏ.”

    Một giây này, La Tố hoàn toàn giật mình, qua một lúc lâu sau cậu mới hoàn hồn nói: “Ngu ngốc, tôi là giống đực, không thể sinh đứa nhỏ.”

    “Có thể nhận nuôi.” Tư Lôi Tạp nhìn về phía La Tố, đôi ngươi màu xám vô cùng nghiêm túc.

    Thật là, La Tố bất đắc dĩ đỡ trán, đầu nam nhân này rốt cuộc suy nghĩ cái gì? Cậu khẽ thở dài nói: “Nếu có ngày đó.”

    “Đúng rồi, chừng nào anh về?” La Tố quay đầu hỏi.

    Tư Lôi Tạp nghe vậy, hơi cúi đầu, tóc rũ xuống che khuất mắt anh, chỉ lộ ra sóng mũi và cánh môi mỏng, tuy không xem rõ biểu tình trên mặt, nhưng Tư Lôi Tạp im lặng đứng bên cửa làm người ta có cảm giác thực tịch liêu, giống như nam nhân vì rời khỏi nơi này mà mất mác.

    Không biết vì cái gì, trước mắt La Tố lại xuất hiện hình ảnh một cự lang ủ rũ, hai lỗ tai mất tinh thần rũ xuống, cái đuôi cũng bất động, bộ dáng hoàn toàn ỉu xìu.

    Trái tim La Tố mềm nhũn, cậu kéo áo Tư Lôi Tạp qua, cho nam nhân buồn tao kia một nụ hôn ‘khôi phục tinh thần’, tuy chỉ là chạm nhẹ nhưng vì hôn lên môi nên Tư Lôi Tạp trong nháy mắt liền khôi phục vẻ sáng chói. Mà trong mắt La Tố, cự lang vốn ủ rũ đã khôi phục bộ dáng ngẩng đầu dựng thẳng tai, điều này làm khóe môi cậu không khỏi nhếch lên.

    “Sau này còn gặp lại.” La Tố nói.

    “Tin nhắn.” Tư Lôi Tạp nhắc nhở: “Nhớ xem.”

    “Ừ.” La Tố phát hiện cậu cũng sắp buồn tao giống nam nhân này rồi, chẳng lẽ mỗi ngày theo lệ kiểm tra và nhận thư sẽ biến thành một phần cuộc sống của cậu?

    “Tôi đi.” Tư Lôi Tạp lại hôn má La Tố, sau đó mới xoay người rời đi.

    Lúc này Tư Lôi Tạp không bước đi lưu loát như lần trước, cứ mỗi hai bước sẽ quay đầu lại liếc mắt nhìn La Tố. La Tố lúc đầu còn phất tay tạm biệt, nhưng với số lần Tư Lôi Tạp quay đầu lại cậu cảm thấy tay mình rất có thể sẽ bị chuột rút, vì thế không tiếp tục nữa mà quay vào nhà gỗ. Dù sao nếu cậu còn đứng ngoài cửa, nam nhân Tư Lôi Tạp này có thể sẽ cứ vậy dây dưa suốt một ngày.

    La Tố trong nhà gỗ đợi một lát mới đi ra, lúc này Tư Lôi Tạp quả nhiên đã rời khỏi, La Tố gọi Tiểu Hoàng, cậu phải nhanh chóng kiểm tra cơ thể nó.

    Tiểu Hoàng cùng nhóm liệt hùng xuất hiện, khế ước thú bất đồng thú nhân, chúng nó có cách câu thông đặc biệt, vì thế dù Tiểu Hoàng đang trong hình thái nhân loại, nhóm khế ước thú vẫn nhận ra nó là Tiểu Hoàng.

    Tiểu Hoàng tuy lưu luyến không rời, nhưng biến thành hình người rồi ngược lại nó lại ở cùng nhóm liệt hùng rất tốt, có cảm giác đặc biệt hòa thuận vui vẻ, điều này làm La Tố có chút dở khóc dở cười.

    La Tố trước tiên dùng lực tinh thần quét hình cơ thể Tiểu Hoàng, phát hiện cơ bản không có vấn đề, sau đó mới tiến hành các bước thí nghiệm tiếp theo, cũng chính là kiểm tra năng lực hệ thổ của nó. Tuy biến thành người nhưng năng lực khế ước thú của Tiểu Hoàng vẫn không giảm đi, bất luận là tố hình hay phòng ngự, uy lực đều cao hơn một tầng, có thể nói trừ bỏ phát sinh bề ngoài thì Tiểu Hoàng cơ hồ là tiến hóa hoàn mĩ.

    Cuối cùng chính là khả năng hợp thể, đối với khế ước thú mà nói đây là hạng mục quan trọng nhất, nhưng Bắc Ngoại Sâm không có thú nhân, Tiểu Hoàng cũng không kí khế ước với ai, vì thế La Tố không thể xác định Tiểu Hoàng biến thành hình người có thể hợp thể với thú nhân hay không.

    La Tố định làm Tiểu Hoàng thu hồi lổ tai đi, giả thiết khế ước thú tiến hóa bước cuối cùng là thú nhân, thì hình thái hẳn phải hoàn toàn nhân cách hóa, Tiểu Hoàng hiển nhiên vẫn còn trạng thái bán thú nhân, biểu hiện nó tiến hóa vẫn chưa đủ. Nhưng Tiểu Hoàng cố hết nửa ngày cũng không có cách nào thu hồi tai, điều này làm La Tố chỉ đành từ bỏ.

    “Chủ~ chủ nhân~ thích~ thích~” Tiểu Hoàng bởi vì có trí lực của con nít nên chỉ nói được những từ đơn giản, lúc này nó đang nằm trong lòng La Tố, dùng gương mặt nhỏ nhắn cọ cọ cậu.

    La Tố mắc cười, dạy Tiểu Hoàng nói thêm vài từ, tỷ như tên Tiểu Hoàng và tên cậu, chỉ tiếc Tiểu Hoàng mất hết nửa ngày cũng không học được, ngược lại nói ngọng thành tên cậu là ‘thúc thúc’. Rơi vào đường cùng, La Tố chỉ đành nhận cái tên này.

    Dưỡng đứa nhỏ tuyệt đối là một kĩ năng sống, nhất là dưỡng đứa nhỏ lớn như Tiểu Hoàng, độ tuổi này, không đúng là khế ước thú ở tuổi này đang là giai đoạn hiếu kì nhất, từ lúc biết mình bất đồng với khế ước thú khác, Tiểu Hoàng rất thích nghiên cứu những khế ước thú yếu hơn mình, tỷ như hắc cầu thú suýt chút nửa bị Tiểu Hoàng xé thành hai nửa, cuối cùng cũng là La Tố nhận được tin cầu cứu của hắc cầu, đúng lúc chạy tới ngăn cản Tiểu Hoàng.

    Nhưng lòng hiếu kì của Tiểu Hoàng vẫn chưa bị dập tắt, vì thế Bắc Ngoại Sâm thường xuyên nhìn thấy một tiểu quỷ tóc vàng đuổi theo một đám khế ước thú chạy trối chết, hình ảnh quỷ dị, tình tiết vớ vẫn quả thực làm người ta buồn cười, ôm bụng lăn lộn.

    La Tố lúc đầu còn tham gia, nhưng sau khi phát hiện nhóm khế ước thú loại nhỏ cũng không gặp nguy hiểm nên cũng mặc Tiểu Hoàng. Ý tưởng La Tố rất đơn giản, vận động thích hợp giúp khế ước thú khỏe mạnh hơn.

    La Tố cũng từng cẩn thận suy nghĩ vì sao Tiểu Hoàng lại sinh ra biến dị như vậy, càng nghĩ cậu càng liên tưởng tới khoảng thời gian mình bị đau đầu kinh khủng kia, đồng thời Tiểu Hoàng cũng khó chịu, chẳng những uể oải, còn rất thích ngủ, đây cũng có thể là kết quả bọn họ ảnh hưởng lẫn nhau, cũng có thể…. là Kì Lân trong cơ thể cậu xảy ra biến hóa.

    Bởi vì nghĩ không ra nên La Tố chỉ đành tạm thời đặt chuyện này qua một bên. Khoảng thời gian này Tư Lôi Tạp giống như lời hứa, mỗi ngày đúng giờ gửi tin. Nội dung giống như trước kia, cơ bản có thể xem là nhật kí thu gọn của anh mỗi ngày. La Tố rất ít khi trả lời, bởi vì cậu sợ bên cạnh Tư Lôi Tạp có thành viên quân bộ theo dõi, lại bị lợi dụng quan hệ giữa hai người, tin rằng Tư Lôi Tạp cũng hiểu lí do cậu không trả lời.

    La Tố làm vài bộ quần áo cho Tiểu Hoàng, tuy chưa từng làm qua nhưng trước kia dù sao cũng cầm dao giải phẫu, vì thế khả năng may miệng vết thương của La Tố được vận dụng vào việc may quần áo, kết quả làm ra cũng khá giống mẫu, ngay cả cậu cũng cảm thấy ngoài ý muốn.

    Quần áo Tiểu Hoàng vốn là lớp da lông vàng nâu, biến thành người thì biến thành quần áo màu vàng. La Tố từng để Tiểu Hàng thử biến về hình dáng khế ước thú nhưng thất bại, cũng vì thế mà La Tố không thể không làm quần áo cho Tiểu Hoàng.

    La Tố vốn tưởng Tiểu Hoàng tiến hóa như vậy là trường hợp đặc biệt, từ khế ước thú tiến hóa thành thú nhân mà nói đúng là sinh vật đồng loại với thú nhân, nhưng theo góc độ gen học thì đó không thể nghi ngờ là kì tích, có thể nói là trường hợp ngoại lệ một phần vạn. Nhưng một tuần sau, cậu ở Bắc Ngoại Sâm nhìn thấy thêm một đứa nhỏ thì La Tố biết tất cả phán đoán của mình có lẽ sai rồi.

    Thân ảnh nhỏ bé ngồi giữa một đại dương vàng chóe, đầu trọc lóc ngồi khoanh chân, ánh mắt dại ra nhìn lên bầu trời xanh thẳm, bởi vì cái miệng nhỏ nhắn khẽ nhếch nên thỉnh thoảng có chất lỏng dinh dính chảy ra.

    “A ngốc~ a ngốc~” Nhóm ngốc ngốc thú vây chung quanh bé con đầu trọc, phát ra tiếng kêu mất tinh thần. Bé con cả người trần trụi, đầu bóng lưỡng vẫn duy trì tư thế dại ra nhìn lên bầu trời, dùng tiếng nói non nớt yếu ớt phụ họa: “Ngốc~~ ngốc~~”

    Khóe miệng La Tố không thể không co rút một chút, hình ảnh đặc biệt này… cho dù không dùng lực tinh thần xác nhận cậu cũng biết tiểu quỷ đầu trọc này là Đại Ngốc, chẳng qua vì sao Đại Ngốc lúc biến về bộ dáng thú nhân lại không có quần áo? Tóm lại, La Tố giờ phút này thấy thực may mắn vì mình đã làm vài bộ quần áo cho Tiểu Hoàng, nếu không Đại Ngốc sẽ cứ ở truồng chạy nhông nhông trước mặt cậu.

    “Ngốc~” Đại Ngốc cho dù biến thành người, ánh mắt vẫn dại ra như cũ, La Tố lấy quần áo từ nhà gỗ thay cho nó, cả quá trình nó không hề động đậy, ngay cả góc độ ngẩng đầu cũng không phát sinh biến hóa, hoàn toàn đơ người ra nhìn lên không trung, có thể nói đã tu luyện cảnh giới ngẩng người tới xuất thần nhập hóa.

    La Tố không quấy nhiễu Đại Ngốc mà trở về nhà gỗ của mình trầm tư, nếu bước tiến hóa cuối cùng của khế ước thú không phải hiện tượng cá biệt mà là xu thế chỉnh thể thì muốn giấu tin tức này cũng rất khó. Nhất là lúc liên minh biết khế ước thú có khả năng phát triển như vậy thì chờ đón bọn họ chính là tương lai càng thêm phần khó khăn, bởi vì liên minh tuyệt đối sẽ không bỏ qua ‘cái bánh lớn’ này!

    Hơn nữa nếu khế ước thú biến thành bán thú nhân càng nhiều, Bắc Ngoại Sâm cần một kế hoạch mới, vật tư cùng hệ thống quản lý cần phân phối lại một lần nữa. La Tố bắt đầu đau đầu, quả nhiên thành lập tân quốc gia không phải chuyện dễ dàng, huống chi… thời điểm này không có ai giúp cậu ra chủ ý, hết thảy chỉ có thể dựa vào bản thân.

    Cùng thời gian, phòng thí nghiệm trường học thu được phản ứng năng lượng cực lớn từ rừng nhân tạo, khế ước thú từ khi La Tố rời đi đã chẳng còn gì ở đây, trừ bỏ khu 99 không ai đủ khả năng dọ thám…

    “Năng lượng trong rừng nhân tạo quá lớn, hiện tại còn đang tiếp tục tăng…” Uy Nặc dùng đồng hồ ánh sáng báo tin.

    “Cấp độ?”

    “Trước mắt là A+, dự đoán 3 phút nữa sẽ lên tới cấp S.” Uy Nặc nhìn trị số trên dụng cụ, nhíu mày.

    “Anh trước tiên rút lui đi, tôi sẽ phái Tư Lôi Tạp chuẩn tướng tiếp cận…”

    Còn chưa nói xong màn hình ánh sáng đã bị gián đoạn bởi một nguồn năng lượng như gió lốc gào thét thổi qua, thiết bị đo lường điện tử bị quấy nhiễu mãnh liệt, hoàn toàn mất đi tác dụng.

    Một giây cuối cùng khi tất cả các dụng cụ hỏng hết, Uy Nặc rốt cuộc tìm được nơi phát ra năng lượng, anh bụm miệng, giống như không thể tin mà thì thào: “Khu 99… long… chẳng lẽ cự long thật sự xuất hiện?”

    Biểu tình trên mặt Uy Nặc từ khiếp sợ dần dần chuyển qua hưng phấn, tiếng cười to phát ra từ yết hầu: “Rốt cuộc… rốt cuộc tôi chờ được đến ngày này, đến đây đi cự long, hiện thân trước mặt tôi đi!”

    Chương 98

    Mặt đất chấn động, máy móc cũng theo đó mà phát ra âm thanh ‘rắc rắc’, dụng cụ thí nghiệm trên bàn đều rớt xuống đất, trừ bỏ âm thanh ù tai, tiếng thủy tinh vỡ nát cũng làm tâm thần người ta bất an.

    Nhưng hết thảy không thể ngăn chặn dục vọng mãnh liệt dấy lên trong lòng Uy Nặc, anh đợi biết bao năm, rốt cuộc… rốt cuộc cũng được gặp cự long một lần nữa! Có lẽ trong mắt rất nhiều người, hành động từ bỏ con đường bác sĩ là ngu xuẩn, chính là những đó làm sao biểu được tâm tình của anh? !

    Từ 7 năm trước, anh với thân phận học viên đứng đầu của hệ chữa trị niệm lực tới chiến trường hỗ trợ, lúc cả quân bộ lâm vào đường chết, khoảng khắc sắp đối mặt với tử vong, một thân ảnh cơ hồ che khuất phân nửa không trung cướp lấy toàn bộ hô hấp của anh..

    Đó là sinh vật sinh đẹp cỡ nào, vảy xanh biếc phủ kín toàn thân, sừng lân thật dài trên đầu, cái đuôi cùng cổ phát ra hỏa diễm hừng hực, nhất là ánh mắt của nó, kiêu ngạo nhìn xuống đám người bọn họ như nhìn một con kiến…

    Ánh mắt cao cao tại thượng, ngạo mạn cùng khí thế toát ra từ nó, hết thảy đều hấp dẫn anh, thế giới này có sinh vật xinh đẹp đến vậy sao, không tận mắt nhìn thấy thì sao có thể hiểu được chấp nhất của anh?

    Cuối cùng đã xảy ra chuyện gì, Uy Nặc cũng không nhớ rõ, anh chỉ biết ngày đó trên chiến trường chỉ có một mình anh sống sót, vì thế trong lòng anh không khỏi nhảy ra một ý niệm, có lẽ cự long đã cứu anh. Đương nhiên đó chỉ là suy đoán một phía của anh mà thôi, anh không dám với quá cao rằng mình có vị trí đặc biệt với cự long.

    Sinh vật như vậy, sinh vật đẹp như vậy… nhất định cao ngạo tới mức không đặt ai vào mắt, bất quá hình tượng này mới phụ hợp với hình ảnh cự long trong lòng anh, vĩnh viễn bễ nghễ thiên hạ, tối cao vô thượng, làm người ta nhịn không được phải sinh tâm ái mộ.

    Mặt đất chấn động ngày càng kịch liệt, Uy Nặc cũng càng hưng phấn, sắp rồi, anh sắp được nhìn thấy cự long năm đó, là cự long trong truyền thuyết… Anh thực may mắn, cuộc đời này có thể nhìn thấy nó một lần nữa!

    Lúc này Uy Nặc đã quên khuấy đi lời khuyên của quân bộ trước đó, anh kích động đẩy cửa phòng thí nghiệm, trong chấn động kịch liệt, nghiêng ngả lảo lảo chạy vào rừng rậm nhân tạo.

    Trong đầu Uy Nặc chỉ còn một ý niệm duy nhất, anh nhất định phải thấy được cự long! Bởi vì khế ước thú đã li khai cùng La Tố nên khu 1-98 của rừng nhân tạo đều trống không, Uy Nặc căn bản không lo lắng bị công kích, anh chỉ cần chịu đựng chấn động từ mặt đất, thuận lợi đến khu 99 là ổn.

    Lúc này Uy Nặc căn bản không nghĩ tới việc thấy được cự long phải nói gì, cũng không nghĩ tới đó sẽ phát sinh chuyện gì, anh chỉ thuần túy… muốn thấy lại sinh vật sinh đẹp cướp đi cả tâm hồn anh mà thôi, đó là sự xúc động căn bản không thể điều khiển, phát ra từ sâu trong nội tâm, làm anh không kiềm chế được mà lún sâu vào, thẳng tới lúc vĩnh viễn chìm đắm trong nó, không thể giãy dụa.

    Không ai có thể hiểu được, hình ảnh kinh động thấy qua một thoáng trước khi hôn mê kia đã để lại ấn tượng sâu sắc cỡ nào, loại đánh sâu mãnh liệt đó cơ hộ đánh nát tất cả lí trí và kiêu ngạo, chỉ còn duy nhất hình ảnh cự long trong đầu, dần dần cắn nuốt tất cả sự sống của anh.

    Cự long! Chỉ có cự long! Mặc kệ té ngã bao nhiêu lần, trên người bị cắt bao nhiêu miệng vết thưng, cước bộ Uy Nặc vẫn không hề dừng lại, tâm tình muốn gặp được cự long đã chiếm cứ toàn bộ suy nghĩ của anh lúc này!

    Chính là lúc anh mang thân hình chật vật, thật vất vả chạy tới khu 98, run rẩy mở cánh cửa đã ngăn cản anh rất nhiều năm, hết thảy chấn động đều ngừng lại.

    Uy Nặc ngơ ngác nhìn khu 99 trống rỗng chẳng có gì, thật lâu sau vẫn không lấy lại tinh thần, cảm giác này giống như cả người bừng bừng nhiệt huyết bị một thao nước lạnh dập tắt, lạnh tới tận đáy lòng.

    Uy Nặc không thể tin lao vào khu 99, anh cứ như phát điên tra xét tất cả ngóc ngách, nhưng kết quả vẫn như cũ, không phát hiện bất cứ sinh vật nào.

    Tại sao có thể như vậy! Sao lại không thấy cự long! Không thể nào! Anh đợi nhiều ngày, nhiều năm như vậy! Vì cái gì… vì cái gì không chịu hiện thân trước mắt anh? !

    Uy Nặc suy sụp ngã xuống đất, giờ phút này anh giống như mất đi tất cả khí lực, tất cả tình cảm cũng tan biến, anh không biết mình kiên trì nhiều năm như vậy vì cái gì? Cũng không biết mình ngây ngốc ngồi ở đây lại là vì cái gì? !

    “Uy Nặc.” Không biết từ khi nào, Tư Lôi Tạp xuất hiện phía sau Uy Nặc, anh phụng mệnh quân bộ tới đây trợ giúp, chính là lúc anh đuổi tới nơi thì hết thảy dị biến đã dừng lại.

    Uy Nặc giống như không nghe thấy lời Tư Lôi Tạp, anh mờ mịt ngồi bệch dưới đất, ánh mắt trống rỗng, tuyệt vọng.

    Lúc này, màn hình ánh sáng trên tay Tư Lôi Tạp phát ra tín hiệu có cuộc gọi, là âm thanh chuyên dụng của quân bộ vì thế anh lập tức chấp nhận, màn hình ánh sáng xuất hiện thân ảnh không hề xa lạ, chính là gia gia của Tư Lôi Tạp, Ước Sắt Tư.

    “Tư Lôi Tạp chuẩn tướng, tình huống hiện tại thế nào?” Lúc làm việc, Ước Sắt Tư luôn dùng thái độ thượng cấp và hạ cấp đối với Tư Lôi Tạp, không hề vì thân phận người thân mà đối xử bất đồng.

    “Hết thảy bình thường.” Câu trả lời vẫn ngắn gọn đến mức làm người ta toát mồ hôi như trước, cũng may người đang nói chuyện là Ước Sắt Tư, nếu là người khác thật không có cách hiểu được ý Tư Lôi Tạp.

    “Nói cách khác chấn động đã dừng lại? Không có tình huống nào phát sinh à?”

    “Tạm thời không có.” Tư Lôi Tạp trầm giọng nói.

    “Tôi biết rồi, trước tiên cậu mang Uy Nặc về quân bộ.” Ước Sắt Tư ra mệnh lệnh.

    Tư Lôi Tạp trầm mặc gật gật đầu, sau đó tắt màn hình, tay giữ chặt cánh tay Uy Nặc nói: “Đi.”

    Uy Nặc không hề phản ứng, anh cứ để Tư Lôi Tạp kéo mình đi như vậy, cả người hoàn toàn đắm chìm trong thể giới của mình. Tư Lôi Tạp nhíu mày, đây là lần đầu tiên anh thấy Uy Nặc như vậy, trong ấn tượng của anh Uy Nặc bất luận lúc nào cũng luôn thành thục, rất ít khi lộ ra biểu tình mờ mịt tuyệt vọng thế này.

    “Long.” Tư Lôi Tạp thả lỏng tay, anh chỉ nói một chữ nhưng Uy Nặc lại giống như bị điện giật, lập tức có phản ứng.

    Uy Nặc ngẩng đầu, thì thào:”Long… cự long… vì cái gì… không chịu gặp tôi…?”

    Tư Lôi Tạp nhíu mày càng sâu, thời gian của anh có hạn, xem tình trạng tinh thần của Uy Nặc bây giờ, muốn câu thông rất khó, việc cấp bách là mang người về quân bộ.

    “Quay về quân bộ.” Tư Lôi Tạp nói ngắn gọn.

    “Quân bộ…” Uy Nặc rốt cuộc lấy lại chút tinh thần, đúng vậy, chỉ cần trở lại quân bộ, có lẽ có thể hỏi một chút tình báo liên quan đến long, quân bộ nhất định biết chút gì đó! Anh đã đợi nhiều năm như vậy, cho dù chờ cả đời cũng cam nguyện! Anh không thể buông tha, tuyệt đối không thể buông tha!

    Uy Nặc đứng lên, khôi phục biểu tình như dĩ vãng nói: “Đi thôi.”

    “…” Tư Lôi Tạp không trả lời, chỉ trầm mặc đi theo sau Uy Nặc, đề phòng xung quanh xuất hiện dị biến cùng nguy hiểm.

    Đến quân bộ rồi, Tư Lôi Tạp cùng Uy Nặc liền tách ra, bởi vì Uy Nặc bị quân bộ truy hỏi, Tư Lôi Tạp thừa dịp này gửi tin nhắn cho La Tố. Tư Lôi Tạp vừa gửi tin vừa lo lắng, không biết chứng đau đầu của em ấy có tái phát hay không, có hảo hảo ăn cơm không, quần áo có giặt không, bởi vì lo lắng quá nhiều việc nên Tư Lôi Tạp không biết biểu đạt thế nào, vì thế cuối cùng nội dung tin nhắn chỉ có một câu, nhưng nó lại làm khóe mắt La Tố không ngừng run rẩy.

    ***

    La Tố theo thường lệ sáng trưa chiều sẽ kiểm tra tin nhắn một lần, bởi vì cậu biết nam nhân buồn tao kia đúng giờ sẽ gửi tin, còn những lúc khác cậu rất ít khi sử dụng màn hình ánh sáng, trừ phi phải tra cứu vài tư liệu quan trọng, vì thế lúc chiều nhận được tin của Tư Lôi Tạp có chút ngoài ý muốn.

    Tuy bất ngờ nhưng La Tố vẫn mở màn hình, chính là lúc nhấp vào tin nhắn, nhìn thấy dòng chữ ngắn gọn, cho dù là La Tố, khóe mắt cũng không thể không co rút.

    Kỳ thực trình độ viết tin nhắn của Tư Lôi Tạp có tiến bộ, chẳng những tiến bộ mà còn là nhảy vượt bật. Đương nhiên tiến bộ này không phải số lượng từ, mà là nội dung. Trước kia Tư Lôi Tạp viết tin, chỉ biết kể những gì mình làm trong ngày, đơn giản thì nó giống như một phần nhật kí thường ngày, nhưng tin nhắn vừa gửi đi thì hoàn toàn vượt hẳn phạm trù này, bước vào lĩnh vực mới! Bất quá lĩnh vực này lại làm La Tố dở khóc dở cười.

    【Nhớ ăn cơm, giặt quần áo. Còn nữa: nước của khế ước thú hệ thủy giặt đồ rất sạch.】

    La Tố đỡ trán, hóa ra lần trước tìm bên hồ không thấy Tư Lôi Tạp chính là nguyên nhân này… Tư Lôi Tạp đi tìm khế ước thú hệ thủy để giặt quần áo sao? Cậu thực muốn biết… Tư Lôi Tạp lúc ở quân đội rốt cuộc đã trải qua huấn luyện gì? Chẳng lẽ lúc trước quần áo của cả đội do anh giặt? Hay là cơm đều do anh nấu?

    La Tố không khỏi bổ não một chút, Tư Lôi Tạp thu nhỏ vô cùng nghiêm túc ngồi bên hồ giặt quần áo, mà bên người anh là… một thùng gỗ thật lớn, trong đó có vô số quần áo bẩn. Dù vậy, Tư Lôi Tạp thu nhỏ vẫn rất nghiêm túc vò quần áo, gương mặt căng cứng không có chút biến hóa nào.

    Không được, La Tố nhịn không được bật cười khẽ, bất luận đó là Tư Lôi Tạp trước kia hay bây giờ, cậu vẫn không thể tưởng tượng được bộ dáng nam nhân này giặt quần áo, cậu có chút bội phục Ước Sắt Tư, ông rốt cuộc đã giáo dục thế nào để tôn tử biến thành cái dạng này? Đánh nhau khỏi phải nói, cư nhiên ngay cả việc nhà cũng làm tốt đến vậy, quả thực là đả kích nghiêm trọng với tất cả các vị giống đực chưa kết hôn.

    Từ từ, cậu rốt cuộc suy nghĩ cái gì vậy? La Tố vội vàng cắt đứt mạch suy nghĩ miên man của mình, cứ như vậy thì càng lúc càng thái quá.

    La Tố nhìn tin nhắn một chốc, sau đó trả lời lại, phải biết cậu rất hiếm khi trả lời tin, lần này là phá lệ.

    Nội dung La Tố hồi phục rất đơn giản, chỉ có một câu ngắn ngủn.

    【Tôi tưởng sẽ có người giúp tôi làm việc này.】

    Tư Lôi Tạp nhận được tin thì cả người cứng đờ, ngay cả đội viên ở bên cạnh gọi, anh cũng không nghe thấy, một lòng tập trung nhìn màn hình trước mắt.

    “Tư Lôi Tạp chuẩn tướng, Ước Sắt Tư đại tướng gọi cậu.” Đội viên gọi vài lần, phát hiện Tư Lôi Tạp vẫn không có phản ứng gì, anh chỉ có thể đưa tay vỗ vỗ bả vai cậu. Bởi vì đưa tay lên bàn tay đội viên không cần thận che mất hình ảnh trên màn hình, mà lúc này Tư Lôi Tạp cũng ngẩng đầu lên.

    Đội viên ‘lộp cộp’ một tiếng trong lòng, này rốt cuộc là biểu tình gì a! Anh cướp lão bà của cậu ta à? Vì sao dùng biểu tình thâm cừu đại hận như vậy nhìn anh? Đội viên nuốt nuốt nước miếng, khiếp sợ lui lại vài bước: “Cái kia… Ước Sắt Tư đại tướng gọi cậu.”

    “Tôi biết rồi.” Tư Lôi Tạp một lần nữa dời ánh mắt về phía màn hình ánh sáng, ánh mắt chuyên chú làm đội viên kia cứ tưởng Tư Lôi Tạp không phải nhìn màn hình mà đang nhìn vợ mình.

    Chết tiệt, trên màn hình rốt cuộc có thứ gì hấp dẫn sự chú ý của Tư Lôi Tạp chuẩn tướng như vậy? Chẳng lẽ là thư tình người ta viết cho cậu ta? Không đúng a, với tính cách của Tư Lôi Tạp chuẩn tướng, nhận được thư tình sẽ cao hứng tới vậy sao?

    Kì thật vị đội viên kia đã phán đoán rất gần với chân tướng, thứ La Tố gửi đến tuy không phải thư tình, nhưng hàm nghĩa của nó với thư tình cũng không khác nhau là mấy.

    Tư Lôi Tạp phi thường trịnh trọng hồi phục lại, chỉ kém không đóng mấy dấy tay cam đoan nữa thôi, lúc gửi tin đi, nội tâm Tư Lôi Tạp thực sự mềm mại, nếu anh đang là hình lang, như vậy người xung quanh nhất định sẽ phát hiện cái đuôi anh đang quắc tới quắc lui như vừa được chủ nhân khen thưởng.

    【Tôi sẽ chăm sóc em thật tốt.】

    Thấy tin nhắn Tư Lôi Tạp gửi lại, khóe miệng La Tố nhịn không được giơ lên, này có thể xem là thư ký kết lao động không? Bất quá… điều kiện tiên quyết là bọn họ có một ngày sống cùng nhau…

    La Tố hơi cụp mi mắt, không muốn nghĩ tới chuyện phiền lòng này nữa. Buổi tối, lại có một khế ước thú hóa hình, lần này là huyễn nhãn thú, hình dáng khác hẳn lúc là khế ước thú, nó có một đôi mắt to tròn ngập nước cùng gương mặt nhỏ nhắn đỏ bừng của đứa bé 5, 6 tuổi.

    Thú vị nhất là ánh mắt huyễn nhãn thú vì có thể gây ảo giác nên lúc hóa thành nhân loại, đôi mắt to kia động lòng người không nói nên lời, có cảm giác như sắp hút linh hồn người ta vào đó, cũng may La Tố có tâm trí kiên định, cơ bản không bị ảnh hưởng, nếu không người bình thường nhìn thấy nó, chỉ sợ sẽ kêu đáng yêu không ngừng.

    Tuy bên người La Tố đã có 3 khế ước thú biến thành người, nhưng cuộc sống của cậu cơ bản vẫn không bị ảnh hưởng, khế ước thú cho dù hình người nhưng cuộc sống làm việc và nghỉ ngơi của bọn nó vẫn không thay đổi, bất luận là Tiểu Hoàng, Đại Ngốc hay huyễn nhãn thú, bọn nó vẫn sinh hoạt cùng tộc đàn của mình. Nhất là Đại Ngốc, từ sau khi biến thành hình người, cả đàn ngốc ngốc thú không biết xảy ra chuyện gì, chúng nó chưa bao giờ có chuyện tôn thủ lĩnh lại có xu thế xem Đại Ngốc là thủ lĩnh, chứng cớ là mỗi lần ngẩn người, chúng nó sẽ vây Đại Ngốc ở chính giữa, điều này đối với nhóm ngốc ngốc thú trước kia cơ hồ là không có khả năng xảy ra.

    Có vài lần, La Tố đi ngang qua đàn ngốc ngốc thú, đều phát hiện bọn nó không nhìn không trung mà nhìn vào cái đầu Đại Ngốc, có thể đối với chúng nó cái đầu tròn vo của Đại Ngốc càng làm chúng nó có dục vọng ngẩn người hơn.

    Trong số khế ước thú biến thành người, làm La Tố quan tâm nhất vẫn là Tiểu Hoàng, bởi vì với tính cách của nó cứ như con thiêu thân vậy, vì thế La Tố an bài riêng một ít khế ước thú phụ trách coi chừng Tiểu Hoàng, tỷ như Lang Vương Sicily chính là một thành viên giám sát.

    Nói ra thì quan hệ của Sicily và Tiểu Hoàng thực thần kì, lúc Tiểu Hoàng trong hình thái khế ước thú, nó và Lang Vương Sicily thủy hỏa bất dung, chính là lúc Tiểu Hoàng biến thành hình người, thế nhưng không hiểu vì sao quan hệ với Sicily lại tốt hơn hẳn. Chuẩn xác mà nói, hẳn là Lang Vương Sicily không có sức chống cự với hình người của Tiểu Hoàng, Sicily tính tình vốn cáu kỉnh nóng nảy, nhìn thấy hình thái hiện tại của Tiểu Hoàng thì liền sành ăn không ngừng hầu hạ Tiểu Hoàng, vì chọc Tiểu Hoàng vui mà có thể dùng miệng hôn hôn vài cái.

    Biến hóa của Sicily làm nhóm thủ hạ sói con của nó cũng chịu không nổi, đại ca của chúng nó từng uy vũ, suất khí, cương trực công chính cỡ nào! Chính là hiện tại? Tự nhiên biến thành thê nô, điều này làm đám sói con phẫn nộ không ngừng khiêu chiến Sicily, nhưng hơn 12 hiệp đấu chúng nó vẫn không có ai đánh thắng Sicily, điều này làm bọn sói con chỉ có thể nhận mệnh tiếp tục cuộc sống dưới sự thống trị của một tên thê nô.

    Nói thực ra, chúng nó bây giờ thực hài niệm lang ca (Tư Lôi Tạp) lúc trước, tuy người ta cũng là thê nô nhưng ít ra người ta thê nô rất có phong phạm a! Ánh mắt buồn tao, hành động buồn tao nhưng ít ra lúc không mở miệng, mặc là ai nhìn cũng không biết anh là thê nô! Vì thế mới nói, thê nô không phải tội, điều kiện tiên quyết là…. bạn có trình độ thê nô hay không? !

    Tuy Sicily trong tộc đàn bị nhóm sói con phỉ nhổ, nhưng địa vị nó vẫn như cũ, trừ phi có ai đả bại nó, nếu không nó vẫn ngồi vững trên ngai vàng Lang Vương. Trong khoảng thời gian này Sicily khá là hạnh phúc, ở nhà có tiểu đệ hầu hạ, xuất môn nó hầu hạ Tiểu Hoàng, cuộc sống gia đình ổn định thực sự hạnh phúc, chính là khổ nhóm sói con, tức giận mà không dám nói gì.

    La Tố cũng lưu ý khoảng thời gian này tình cảm của Tiểu Hoàng và Sicily đặc biệt tốt, bất quá cậu cũng không nghĩ nhiều, chỉ nghĩ bọn nó đánh nhau một trận thì kết thành bằng hữu, bất quá đến khi rất nhiều sói con tìm cậu khóc lóc kể lể cậu mới nhận ra vấn đề.

    Đêm đến, gió nhẹ vuốt qua gò má La Tố, sợi tóc bám trước trán, lá cây sàn sạt rung động, ánh trăng màu bạc xuyên thấu qua khe lá chiếu rọi mặt đất, hình thành những bóng dáng loang lổ, giống như những vì sao trên mặt đất.

    Giờ phút này, La Tố dường như cảm giác được gì đó ngẩng đầu lên, sao trời như bị một con quái vật khổng lồ che kín, ánh trăng từng chút bị xói mòn, cả bầu trời đêm đột nhiên tối sầm, năng lượng quen thuộc dao động trong không khí, không ngừng khếch tán.

    La Tố lập tức đề phòng, cậu dùng lực tinh thần kết nối tất cả khế ước thú xung quanh, tùy thời chuẩn bị chiến đấu. Hoàng hôn yên tĩnh, trong không gian mịt mờ này La Tố có thể nghe thấy tiếng tim đập mạnh mẽ của mình, từng chút từng chút chậm rãi nhảy lên.

    Cảm giác quen thuộc này… La Tố nhíu mày, không sau, là cảm giác dao động cậu từng cảm nhận được ở khu 99, vì sao dao động này lại xuất hiện ở Bắc Ngoại Sâm? Chẳng lẽ…?

    Ngay lúc La Tố nghi hoặc, một âm thanh thong thả trầm thấp vang lên từ một nơi nào đó: “Đã lâu không gặp, Kì Lân.”

    ***

    Mộng Bỉ Tư nhìn quả cầu thủy tinh trong tay mình sáng lên, nụ cười ôn hòa xuất hiện bên môi: “Thời cơ đã tới.”

    “Có ý gì?” Quỳnh Đồ cùng một vài vị quan lớn khác của liên minh đều khó hiểu hỏi.

    “Thời cơ đón Kì Lân về.” Mộng Bỉ Tư cười đáp.

    “Ông xác định? Thời điểm này xuất động đại quân đi đón Kì Lân, kết quả chỉ có thể lưỡng bại câu thương!” Quỳnh Đồ và Ước Sắt Tư đều kiên quyết phản đối, nhất là Ước Sắt Tư, lão không muốn tình cảm của tôn tử và La Tố lại xảy ra biến cố nữa.

    “Không cần lo lắng, lần này ta sẽ đi cùng.” Gương mặt Mộng Bỉ Tư xuất hiện nụ cười thần bí: “Hết thảy đã xong rồi, thời đại mới sắp bắt đầu.”

    “Đúng rồi, Ước Sắt Tư, thuận tiện gọi tôn tử ông tới luôn, người có tình sẽ thành thân thuộc.” Mộng Bỉ Tư nói xong, dẫn đầu đi ra cửa.

    “Từ từ! Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Ông rốt cuộc đã nhìn thấy tương lai thế nào? Mau nói rõ ràng cho chúng ta!” Nhóm quan lớn đuổi theo Mộng Bỉ Tư, về phần Quỳnh Đồ và Ước Sắt Tư thì nhanh chóng triệu tập quân đội, chỉ mong lần này… lời tiên đoán của Mộng Bỉ Tư không sai!

    Chương 99

    Sâu trong Bắc Ngoại Sâm, hết thảy dường như chìm trong yên lặng, nhóm khế ước thú vẫn duy trì động tác lúc trước, cứng đờ đứng nguyên một chỗ, ngay cả tiếng gió dường như cũng biến mất, không khí nặng nề làm người ta hít thở không thông.

    “Ai?” Cảm giác mát lạnh ập tới sống lưng La Tố, trừ bỏ Tiểu Hoàng cùng Đại Ngốc và đám khế ước thú đã biến thành hình người, cậu phát hiện mình không thể dùng lực tinh thần kết nối với bất cứ khế ước thú nào nữa, La Tố nhíu mày, cậu hơi khom thắt lưng duy trì trạng thái bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng tấn c6ng, chuẩn bị đối mặt với một trận đấu gian khổ, có thể chặt đứt liên kết của cậu với khế ước thú… Đối phương rốt cuộc là ai?

    “Hóa ra nhữ đã quên hết, bất quá vậy cũng tốt…” Tiếng nói trầm thấp lại vang lên, nó nặng nề như ngọn núi lại tang thương như trải qua ngàn năm.

    Không trung hắc ám dần dần có ánh sáng, cảnh vật xung quanh dần dần có bóng dáng mơ hồ, bóng cây, rừng rậm âm trầm như yêu quái làm người ta sợ hãi, bất quá theo ánh trăng khuếch tán, hết thảy bắt đầu nhu hòa đi. Nhưng giây tiếp theo, La Tố cứ như bị sét đánh sững sờ tại chỗ, đôi mắt cậu khó tin mà co rút, điều này sao có thể? Một đầu long thật lớn không hề báo hiệu xuất hiện trước mặt, ngay cả nó tới bên cạnh lúc nào cậu cũng không phát hiện!

    La Tố rất nhanh bình tĩnh lại, cậu lui về sau vài bước, ý đồ kéo giãn khoảng cách với cự long, bất quá cậu cũng hiểu rõ thân hình cự long cơ hồ kéo dài hết phân nửa Bắc Ngoại Sâm, chút khoảng cách như vậy cũng không có được chút hiệu quả nào.

    “Không cần khẩn trương, Kì Lân.” Cự long dùng đôi long nhãn thật lớn nhìn xuống La Tố, chậm rãi mở miệng nói: “Đây là thế giới do nhóm ngô sáng tạo ra, ngô cùng thao thiết cũng không dễ dàng phá hỏng.”

    “Có ý gì?” La Tố nhíu mày, tuy cậu không thả lỏng đề phòng, bất quá trong lòng lại thở phào một hơi, theo thái độ cự long thì cậu cùng nhóm khế ước thú tạm thời có lẽ không có nguy hiểm.

    “Kì Lân bạn của ngô a… Vì sao ngay cả việc này nhữ cũng quên…?” Cự long thở dài, bởi vì lỗ mũi quá lớn, dòng khí phun ra làm tất cả cây cối xung quanh giống như bị một trận cuồng phong thổi quét thành một mảnh hỗn độn.

    Cự long cũng nhận ra vấn đề này, nó đúng lúc ngừng thở dài, có chút cảm khái nói: “Mấy vạn năm qua đi đã làm nhóm ngô quá mức xa lạ…”

    “…” La Tố không lên tiếng, bởi vì cậu biết cự long nhất định sẽ nói ra mục đích của mình tới đây.

    Như La Tố dự đoán, cự long cảm khái xong, một lần nữa mở miệng nói: “Cứ cách mấy ngàn năm, ngô sẽ hiện thân một lần, hiện thân của ngô tượng trưng cho sự biến đổi thời đại mới, mà lúc này đây, mấu chốt biến đổi chính là nhữ.”

    La Tố nhíu mày, rất nhiều manh mối hiện lên trong đầu cậu, cậu không phải Kì Lân chân chính, chính là một u hồn từ thế giới khác lạc tới mà thôi, bất quá mấu chốt cự long nói tới chẳng lẽ là… nhóm khế ước thú biến thành người sao?

    “Không tồi, đây là cách thức biến đổi đứng đầu suốt mấy ngàn năm qua, thế giới sẽ tiến nhập vào thời đại mới.” Cự long nói.

    “Ông có thể đọc được suy nghĩ của tôi?” La Tố rung lên hồi chuông báo động, nếu sinh vật trước mắt có thể đọc được suy nghĩ, kia không phải đại biểu bí mật người dị thế của cậu đã bại lộ sao? Nếu cự long biết cậu không phải Kì Lân chân chính, như vậy…

    “Bằng hữu a, không cần hoài nghi, linh hồn của nhữ và tất cả ngô đều biết.” Lời cự long làm La Tố trầm tư, rốt cuộc có ý gì? Chẳng lẽ từ đầu cậu đã nghĩ sai rồi? Cậu luôn nghĩ người có hồn thú là Ngải Tố, nhưng thực tế có thể… cơ thể vốn có Kì Lân chính là cậu, nói cách khác không phải cậu biến thành Ngải Tố mới có kì lân, mà là cậu mang linh hồn Kì Lân tới cơ thể Ngải Tố?

    “Bằng hữu, thời gian ngô phải rời đi đã tới rồi…” Cự long ngẩng đầu, đôi cánh vốn thu lại chậm rãi mở ra, đôi cánh thật lớn làm cánh rừng bị thổi quét từng trận khí: “Ngô chờ mong lần gặp nhữ vào ngàn năm kế tiếp…”

    “Từ từ, ông xuất hiện trước mắt tôi có mục đích gì vẫn chưa nói cho tôi biết?” La Tố thực sự không thể lí giải hành động của sinh vật trước mắt, đột nhiên hiện thận, chẳng lẽ không phải muốn nói gì đó với cậu sao?

    Cự long quan sát La Tố, tựa hồ không có ý giải thích, nó đập cách chậm rãi bay lên giữa không trung: “Nhiệm vụ của ngô đã hoàn thành, sẽ có một ngày nhữ sẽ biết hết tất cả.”

    Cự long vừa dứt lời, chung quanh lại chìm vào hắc ám, ánh trăng dường như bị sức mạnh vô hình che khuất, yên tĩnh làm người ta khủng hoảng lại bao trùng Bắc Ngoại Sâm, không biết qua bao lâu, ánh trăng rốt cuộc mới nhú ra được một góc, chiếu sáng cả Bắc Ngoại Sâm.

    Nhóm khế ước thú vốn bị hóa đá lúc này cũng có thể hành động, chúng nó dường như không biết vừa nãy đã xảy ra chuyện gì, tất cả đều nghi hoặc nhìn nhau, không ít khế ước thú phát tinh thần dao động hỏi La Tố, bởi vì khoảnh khắc cuối cùng trước khi bị hóa đá, La Tố có bảo chúng nó chuẩn bị tốt tinh thần chiến đấu.

    La Tố dùng lực tinh thần trấn an khế ước thú, bảo bọn nó trở về cương vị của mình, còn cậu thì ôm Tiểu Hoàng về nhà gỗ, suy nghĩ tất cả những gì phát sinh khi nãy.

    Nếu không phải rừng rậm ngã rạp vì cự long đập cánh khi nãy, chỉ sợ La Tố nghĩ rằng lúc nãy chỉ là một giấc mộng. Sinh vật long này ở thế giới trước kia của cậu vốn tràn ngập thần bí, bất luận là người của quốc gia nào thấy được cự long cũng có cảm giác không nói nên lời, sinh vật thần thoại đột nhiên xuất hiện trước mắt, chấn động mãnh liệt cỡ nào.

    Bất quá La Tố cũng không chìm đắm trong tình tự này quá lâu, đối với cậu mà nói, quan trọng nhất chính là lời nó nói khi nãy, cậu phải nói cự long không hổ là thần thú truyền thuyết sao? Mỗi câu nói của nó đều tràn ngập sắc thái huyền huyễn, làm người ta không thể xác định ý tứ chân chính. Hiện tại điều duy nhất có thể khẳng định là… cự long xác nhận thân phận của cậu cùng thời đại mới sắp đến.

    La Tố nằm trên giường suy nghĩ thật lâu, thời đại mới sao? Cậu cũng không để ý đến điều đ1, cậu chỉ cần… một cuộc sống cùng nhóm khế ước thú không bị quấy rầy là đủ rồi…

    Ngay lúc La Tố suy nghĩ tới tương lai, cậu nhận được tin tình báo từ huyễn nhãn thú truyền tới, bên ngoài Bắc Ngoại Sâm xuất hiện đại quân quân bộ.

    La Tố lập tức ngồi bật dậy, cậu vội vàng bố trí phòng vệ, sau đó chạy tới lối vào Bắc Ngoại Sâm. Liên minh phái nhiều bộ đội tới đây là có ý gì? Chẳng lẽ muốn chính thức khai chiến?

    La Tố không dám chậm trễ, cậu từng để nhóm khế ước thú thao luyện phòng thủ và tiến công, hiện giờ có thể phát huy công dụng. La Tố đầu tiên cho huyễn nhãn thú phóng ảo giác quy mô lớn, biến cả trong và ngoài Bắc Ngoại Sâm có kết cấu tương tự, một khi có người tiến vào, cho dù không có khế ước thú công kích, bọn họ cũng sẽ bị thương vong rất lớn, bởi vì huyễn nhãn thú sử dụng ảo giác đưa bọn họ tới những nơi nguy hiểm nhất trong rừng, hoàn toàn dựa vào vị trí địa lí giải quyết đối thủ.

    Đương nhiên, ảo giác là đạo phòng tuyến đầu tiên, người quân bộ hiểu rất rõ năng lực của cậu, vì thế nhất định có mang theo ảo thuật sư hoặc giải huyễn sư lại đây, vì thế tổ hợp phòng tuyến khế ước thú cũng rất quan trọng, làm hết bố trí, đại quân quân bộ cũng vừa lúc tiến tới lối vào Bắc Ngoại Sâm.

    “Nửa đêm đến thăm, không biết liên minh có gì chỉ dạy?” La Tố đứng ở lối vào, trước mặt cậu là hơn mười thôn phệ thú cùng nguyên tố tinh linh, La Tố liếc mắt quét một vòng đại quân, trừ bỏ Tư Lôi Tạp, Ngải Địch, Mễ Duy, Ai Tạp Tư cùng Ôn Tư Đặc đều có mặt, điều này làm cậu nhíu mày, chẳng lẽ liên minh định dùng những người này uy hiếp cậu?

    “Người trẻ tuổi, xin đừng hiểu nhầm, chúng tôi không muốn khởi xướng chiến…” Quỳnh Đồ làm Tổng đại tướng, dẫn đầu làm rõ thái độ, bất quá ông còn chưa nói xong đã bị người đánh gãy.

    “Tố Tố! Tố Tố…” Mễ Duy tuy không thể giãy khỏi gông xiềng của nhóm quân nhân, nhưng miệng anh không bị che lại, vì thế lo lắng cho đứa con, anh nhịn không được đỏ hốc mắt, kích động gọi lớn.

    “Mễ Duy…” Ai Tạp Tư vội vàng ôm lấy Mễ Duy, cố gắng an ủi bầu bạn.

    La Tố đối với bọn Mễ Duy vốn có áy náy, vì thế mỉm cười với Ai Tạp Tư và Mễ Duy, ý bảo bọn họ không cần lo lắng: “Con tốt lắm.”

    “Tố Tố! Tố Tố của ba ba! Ô…” Mễ Duy sụp đổ khóc rống lên, thần kinh anh vốn rất yếu, khoảng thời gian này hai đứa con lại liên tiếp xảy ra chuyện làm anh đau đớn vô cùng! Đứa nhỏ phải vào bệnh viện, đứa kế lại vì thân phận Kì Lân mà trở mặt với liên minh, có nhà lại không được về! Mấy ngày qua, anh vẫn cố nén bất an cùng sợ hãi xuống đáy lòng, chính là lúc nhìn thấy gương mặt đứa con, tất cả áp lực cùng ủy khuất đều bạo phát!

    “Về nhà đi, Tố Tố, ba ba… ba ba rất nhớ con…” Mễ Duy khóc không thành tiếng, anh vốn rất thương Tố Tố, nhất là lúc nó còn bé, lớn lên nó cùng Tư Lôi Tạp đính hôn thì anh cao hứng tới mức không thể nói cho tất cả mọi người biết, con của anh trưởng thành rồi, hiểu chuyện, lại biết thương yêu! Chính là vì cái gì đột nhiên chỉ sau một đêm, tất cả đều thay đổi! Điều này bảo anh làm sao chấp nhận? !

    “…” La Tố không biết nên nói gì, cậu không có khả năng quay lại liên minh, cậu không thể tin tưởng giao khế ước thú liên minh xem là vật phẩm mà sử dụng, chỉ vì để Kì Lân thức tỉnh, bọn họ có thể hi sinh nhiều khế ước thú như vậy, cậu không thể chấp nhận, cũng không muốn nhận.

    La Tố theo bản năng nhìn về phía Tư Lôi Tạp, Tư Lôi Tạp lúc đầu hơi sửng sốt, sau đó anh bước ra khỏi đội ngũ, đi tới bên cạnh Mễ Duy, bởi vì không am hiểu cách nói chuyện nên từ đầu đến cuối chỉ canh giữ bên người Mễ Duy mà thôi, tuy trầm mặc, nhưng lại làm người ta cảm thấy an tâm.

    Tất cả tầm mắt mọi người tập trung trên người Mễ Duy, phần lớn quân nhân đều có kỉ luật rất tốt, ngẫu nhiên có vài người tò mò cũng chỉ nhỏ giọng nói vài câu, đại đa số đều cảm khái cho gia cảnh Kì Lân.

    Ngải Địch cùng Tư Lôi Tạp trao đổi ánh mắt, hai người đều biết Mễ Duy còn khóc như vậy rất có thể sẽ ảnh hưởng tới việc đàm phán kế tiếp, vì thế Ngải Địch vỗ vỗ bả vai Mễ Duy, mặt không chút biến sắc lắc đầu với anh, Ai Tạp Tư cũng thuận thế an ủi vài câu. Mễ Duy lúc này đã bình ổn cảm xúc, anh biết hôm nay rất quan trọng, nếu chính phủ có thể hòa giải với Tố Tố thì Tố Tố có thể về nhà! Nghĩ đến đây, Mễ Duy lại cảm thấy có hi vọng! Vì thế anh cố nén nước mắt, đưa tay nhận khăn tay Tư Lôi Tạp đưa, lau khô nước mắt. Tư Lôi Tạp đúng là đứa nhỏ tốt… nếu, nếu Tố Tố có thể về nhà, anh nhất định phải làm chủ cho hai đứa lập tức kết hôn!

    “Xem ra tất cả mọi người đã tỉnh táo lại, kế tiếp chuyện giải thích để ta hoàn thành đi.” Nam nhân tóc bạch kim mặc quần áo trắng tinh chậm rãi bước ra khỏi đám người, đôi mắt nam nhân nhắm nghiền, bên môi lộ ra nụ cười ôm hòa, quả cầu thủy tinh trong lòng bàn tay hơi tản mát quang mang, cả người lộ ra hơi thở thần bí, đúng là Mộng Bỉ Tư.

    “Lần đầu gặp mặt, Kì Lân, ta là Hội trưởng Hiệp hội Tiên đoán sư Mộng Bỉ Tư, có lẽ cậu từng nghe qua tên ta.” Mộng Bỉ Tư giới thiệu ngắn gọn, sau đó tiếp tục nói: “Nếu ta tiên đoán không sai thì cậu đã gặp ‘Long’.”

    Mộng Bỉ Tư vừa dứt lời, chung quanh liền vang lên tiếng hút khí liên tiếp.

    “Long?”

    “Chẳng lẽ là cự long chỉ có trong truyền thuyết?”

    “Chính là khu 99 kia? Trời ạ!”

    Đồng tử La Tố hơi co rút, cư nhiên chuyện này cũng tiên đoán được? Nhưng nếu vậy, vì sao lúc trước bọn họ không tiên đoán được chuyện cậu sẽ rời khỏi liên minh? Nếu năng lực tiên đoán của Mộng Bỉ Tư thực sự mạnh đến vậy thì hoàn toàn có thể ngăn cản trước khi cậu rời đi.

    Quỳnh Đồ và Ước Sắt Tư cũng lần đầu tiên nghe thấy chuyện về ‘Long’, vì thế hai người có chút kinh ngạc, Quỳnh Đồ trực tiếp mở miệng hỏi: “Mộng Bỉ Tư, này rốt cuộc là chuyện gì? Vì sao chúng ta chưa bao giờ nghe ông nói qua?”

    “An tâm một chút đi, đây chính là nguyên nhân ta bảo mọi người tụ tập ở đây hôm nay.” Lời Mộng Bỉ Tư có tác dụng trấn an lòng người, không ít thành viên quân đội cảm thấy bình tĩnh.

    Mộng Bỉ Tư quay đầu nhìn về phía La Tố, tuy hai mắt nhắm nghiền, nhưng La Tố lại có cảm giác mình bị đối phương nhìn chằm chằm.

    “Đến tột cùng nói từ đâu thì tốt đây?” Mộng Bỉ Tư có chút khó xử lấy tay gãi gãi cằm, sau đó dường như nghĩ ra đáp án, cười nói: “Vẫn là bắt đầu nói từ lúc cậu bị quân đội bắt đi đi, được không?”

    La Tố từ chối cho ý kiến, Mộng Bỉ Tư cũng không trông cậy có được câu trả lời, vì thế ông nói tiếp: “Kì thực hết thảy đều là kế hoạch của ta, hoặc phải nói tất cả đều là hướng đi của lời tiên đoán, bất luận là quân bộ bắt cậu, bức cậu thức tỉnh, hay cuối cùng cậu rời khỏi liên minh, đây đều là vận mệnh của cậu, mà việc tôi làm… chẳng qua chỉ là để quỹ tích vận mệnh này không phát sinh bất cứ biến hóa nào mà thôi.”

    Mộng Bỉ Tư vừa dứt lời, không chỉ La Tố mà nhóm quan lớn của liên minh cũng không thể bình tĩnh: “Mộng Bỉ Tư, ông rốt cuộc đang làm gì? Nếu ông biết Kì Lân sẽ trốn tránh, vì sao không sớm nói cho chúng ta biết? !”

    “Đúng vậy! Ông chính là Thủ tịch Hiệp hội Tiên đoán sư của liên minh! Sao lại không để ý tới lợi ích phát triển của liên minh!” Nhóm quan lớn nhất thời phóng hết lửa giận lên người Mộng Bỉ Tư.

    Lúc này La Tố lại tỉnh táo, cậu một tay đút túi tiền, vẻ mặt đạm mạc nhìn màn khắc khẩu trước mặt, đúng vậy, đây là liên minh, là thế giới thú nhân…

    Cho dù bị mọi người chỉ trích, Mộng Bỉ Tư cũng không có chút bất mãn nào, ngược lại khóe môi lại nhếch lên vài phần: “Biết không? Chính vì các ông ngu muội như thế, ta mới không nói cho các ông biết bất cứ việc gì.”

    “Đây là ý gì?” Tất cả nhóm quan lớn đều hồ nghi nhìn Mộng Bỉ Tư, La Tố nhíu mày, trong lòng cậu có dự cảm bất an.

    “Bởi vì chỉ có Kì Lần rời khỏi liên minh mới có thể dẫn dắt liên minh đi tới tương lai mới.” Mộng Bỉ Tư nói những lời này chẳng khác nào nhét một tảng đá thật lớn vào đầu mọi người.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi thú hồn