Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu

    Chương 41: Can đảm thổ lộ

    Mắt Chung Như Thủy thâm quầng, nằm trên ghế dưới giàn hoa Tử Đằng ngáp ngắn ngáp dài.

    Lâm công công đi tới, cân nhắc một chút, mới nói: “Thế tử, hôm nay điện hạ ở trong hoàng cung dùng bữa, phái người truyền lời bảo ngài không cần chờ.”

    “Thật sao? Nhưng ta đã ăn no, truyền lời cũng thừa.” Chung Như Thủy lại ngáp một cái, Phong Hàn Bích chịu vào cung ăn cơm với phụ thân là tốt rồi, xem ra lời hắn nói tối qua, y đều nghe được. Sau đó lại ngáp một cái: “Súp ta nhịn đã đưa cho Tiểu Đào Nhi chưa?”

    “Đã bị ta uống vào bụng, ngươi còn hỏi sao?” Đào Như Lý chậm rãi đi vào giàn hoa, nụ cười ấm áp.

    “Tiểu Đào Nhi!” Chung Như Thủy nhảy dựng lên, trên khuôn mặt buồn ngủ xuất hiện kinh hỉ, “Ngươi không sao chứ?”

    “Có súp của ngươi, mọi chuyện đều tốt.” Đào Như Lý quay đầu nhìn Lâm công công :“Lâm công công, ta muốn trò chuyện với Thủy Thủy, có thể chứ?”

    Lâm công công cúi người nói: “Đương nhiên có thể, lão nô cáo lui.”

    Đợi thân ảnh Lâm công công biến mất, Đào Như Lý kéo Chung Như Thủy ngồi thẳng trên ghế.

    Chung Như Thủy cười sáng lạn, nhưng lòng lại thấp thỏm lo âu, chả lẽ Tiểu Đào Nhi nghĩ mình xen vào tình cảm giữa hắn và Phong Hàn Bích, nếu quả thật như vậy, mình chính là kẻ thứ ba? Kháo! Thực loạn!

    “Tối hôm qua, dọa ngươi sao? Thật sự thất lễ, thật có lỗi……” Đào Như Lý áy náy nói, ngửa đầu nhìn bầu trời xanh thẳm không mây, nụ cười có chút thương cảm.

    “À…… Không có gì. Người, luôn luôn khống chế tâm tình, áp lực quá lâu không tốt cho thân thể, ngẫu nhiên bộc phát cũng cũng không tệ nha…….” Chung Như Thủy trấn an hắn, “Lúc ta gặp chuyện cũng như vậy, so với ngươi không khá hơn chút nào!”

    “Ha ha a,” Đào Như Lý nhẹ giọng cười cười: “Ngươi nha, thật sự rất thiện lương, khó trách Tiểu Hàn thích ngươi, cũng khó trách qua nhiều năm như vậy, tình cảm của y với ta chỉ là tình bằng hữu, không, có lẽ nói là thân tình thì chuẩn xác hơn…… Ngươi thật sự rất đặc biệt!”

    Chung Như Thủy không biết phải nói gì với hắn, Đào Như Lý liền nói tiếp: “Không cần tốt với ta như vậy, kỳ thật ta là người xấu, rất xấu rất xấu…… Không đáng, Thủy Thủy đừng tốt với ta như vậy.”
    “Tiểu Đào Nhi, ngươi đang nói gì chứ? Sao ngươi lại là người xấu? Nếu như ngay cả ngươi cũng là người xấu, Quỷ Tà sẽ không có người tốt!” Ngữ khí của Chung Như Thủy có chút cấp bách, hắn không muốn tìm hiểu hàm nghĩa trong lời nói của Đào Như Lý, quá khứ của bọn họ, hắn không muốn nghe cũng không muốn biết rõ!

    “Kỳ thật ngươi rất thông minh, tựa như đối với Tiểu Thương. Ngươi biết hắn thích ngươi, nhưng ngươi không muốn thương tổn hắn nên giả vờ không biết, sau đó tạo bức tường ‘Bằng hữu’ giữa các ngươi, hắn vĩnh viễn không thể vượt qua. Rồi đối với ta, rõ ràng tối hôm qua ngươi hiểu hơn bất kì ai, nhưng ngươi không nói cũng không hỏi, dù người mình thích ôm người khác rời đi một đêm chưa về. Còn ngốc tới mức quan tâm thân thể của tình địch.” Đào Như Lý dừng một chút, nở nụ cười tự giễu, “Ngươi biết không, ta rất ghen tị với ngươi. Vì sao người bình thường như ngươi lại được nhiều người yêu thích đến thế? Thậm chí cả ta?”

    “……”Chung Như Thủy trầm mặc, trên mặt vẫn là mỉm cười nhẹ nhàng, nhưng trong mắt hiện lên cô đơn. Được rất nhiều người yêu thích? Nhưng có ai biết rõ, đằng sau sự yêu thích có bao nhiêu tầm thường? Từ lúc sinh ra đến giờ, rất nhiều chuyện dạy cho Chung Như Thủy biết, không nên tranh đoạt với người khác, bởi vì người bị thương vĩnh viễn là chính mình, dã hài tử là dã hài tử, đứng ở nơi tối tăm nhìn người khác hạnh phúc khoái hoạt là tốt rồi, hy vọng xa vời là một loại tội ác. Phóng khoáng hiểu chuyện thiện lương, không tranh giành thành tích, đây là đánh giá từ nhỏ đến lớn của thầy cô và bạn bè giành cho hắn.

    “Ta vẫn cho rằng vì sự xuất hiện của ngươi, mà Tiểu Hàn mới không thích ta. Ta đã từng cho rằng y thích ta……. Thẳng đến tối hôm qua, ta lấy dũng khí thổ lộ với y, ta cho rằng nhiều năm như vậy chắc chắn y có tình cảm với ta, ta đánh cuộc y đối với ngươi chỉ là một lúc ý loạn tình mê, đánh cuộc y sẽ bỏ ngươi chọn ta. Nhưng,” Đào Như Lý cười khổ, “Hóa ra không phải, y nói y chưa từng yêu ta, một chút cũng không, dù không có sự xuất hiện của ngươi, chúng ta cũng không thể …… Một khắc đó ta mới hiểu được, ngay từ đầu ta đã thua. Tuy không cam tâm, nhưng ta lại thoải mái. Có lẽ là vì nhận được đáp án chờ đợi nhiều năm như vậy, dù đau lòng……”

    “Tiểu Đào Nhi……” Chung Như Thủy lúng ta lúng túng gọi hắn một tiếng, nhưng không biết nên nói cái gì. Trên mặt bất tri bất giác hiện lên thần sắc áy náy.

    “Ha ha, xem.” Đào Như Lý đột nhiên cười nhẹ nhéo má Chung Như Thủy, “Quả nhiên y rất hiểu ngươi.”

    “Gì?” Chung Như Thủy bị hành động kỳ quái của Đào Như Lý làm sững sờ, Đào Như Lý cười cười: “Y nói, đừng nói chuyện này cho ngươi biết, không phải sợ ngươi biết sẽ thương tâm, mà sợ ngươi biết sẽ cảm thấy có lỗi với ta, dù giải thích chuyện này không liên quan tới ngươi, ngươi cũng cảm thấy là ngươi đoạt hạnh phúc của ta, là ngươi khiến ta thương tâm…… Y nói, đừng tưởng người luôn kiêu ngạo lại bừa bãi, kỳ thật ngươi là tiểu hài tử không lớn luôn để tâm chuyện vụn vặt.” Đào Như Lý nói xong, còn chọc chọc gò má đỏ ửng của Chung Như Thủy, “Đến, nở nụ cười sáng lạn cho ca ca xem.”

    “…… Tiểu Đào Nhi, ngươi học xấu……” Học cái tốt không học, lại học hắn……

    “Thủy Thủy,” Đào Như Lý đột nhiên thoải mái cười, ngữ khí cũng rất nghiêm túc, “Đi nói cho Phong Hàn Bích, ngươi cũng yêu y a…… Nói cho y biết ngươi quan tâm tới y hơn bất kì ai khác. Biết không, cuộc đời của y còn có vài thập niên, một ngày nào vì chờ đợi mà bị tình yêu dày vò, sau đó, y sẽ không trở về bên cạnh ngươi…… Tối hôm qua ngươi bảo y đưa ta về, một chút ghen tuông cũng không có, kỳ thật điều đó khiến y rất không yên lòng, y nghĩ rằng ngươi không quan tâm tới y.”

    “Ta……” Chung Như Thủy á khẩu không trả lời được, ánh mắt có chút hoảng hốt, không dám nhìn Đào Như Lý, sao ta không ghen chứ! Nếu không nể mặt Đào Như Lý ngươi, Phong Hàn Bích dám ôm nam nhân hoặc nữ nhân khác đêm không về ngủ, ta đã sớm nhào tới hành hung bọn họ sau đó bỏ nhà ra đi! Đâu chỉ buồn bực một mình ôm chăn tụng Tam Tự kinh? Hơn nữa loại chuyện này, hắn không có kinh nghiệm …… Lúc trước học đại học, mấy đứa bạn theo đuổi nữ sinh thế nào nhỉ? (Như nhi, Phong ca là nam, còn là lão công a ^_^)

    “Dù sao cũng không khiến người khác thất vọng, hai mắt thâm quầng kinh khủng a! Kỳ thật tối hôm qua ngươi không ngủ chứ gì? Ngươi cũng rất lo lắng y sẽ rời khỏi ngươi, đi thôi, đừng để ta thua không cam tâm chứ!” Đào Như Lý tươi cười cổ vũ hắn.

    “Ực…… Ta, ta thử xem……” Khóe miệng Chung Như Thủy run rẩy, đáp ứng, trong đầu cố nhớ lại nội dung của “Học tán gái cấp tốc” mà các nam sinh truyền tay nhau. Chiêu thứ nhất hình như là thư tình?

    Phong Hàn Bích nhìn phong thư trên bàn, bên ngoài dùng mực đỏ viết hai chữ “Thư tình” rất to, thực đáng ngờ, lấy hai ngón tay kẹp nó tới trước cửa sổ, vừa định ném ra ngoài thì thấy sau phong thư có ba chữ màu đen lớn hơn con kiến không bao nhiêu — Chung Như Thủy.

    Hắn lại bắt đầu phá phách! Đây là ý nghĩ đầu tiên của Phong Hàn Bích. Có mở ra đọc hay không? Đây là ý nghĩ thứ hai của Phong Hàn Bích. Mấy ngày nay hắn trở nên kỳ quái, nói chuyện ấp a ấp úng, mắt lòe lòe nhấp nháy, luôn tránh y khiến y bã đậu cũng không được ăn, còn thường thường ngồi một góc không biết đùa cái gì, thỉnh thoảng truyền đến tiếng cười “Phù phù phù” quái dị. Gọi Mạc Tiếu báo cáo tình huống của Chung Như Thủy, hình như là từ ngày Đào Như Lý tới tìm hắn thì bắt đầu biến thành như vậy. Y tìm Đào Như Lý hỏi qua, Đào Như Lý cười nói với y, chờ vài ngày sẽ biết. Lại tìm Lê Khổ và Thương Giác Trưng suốt ngày đùa một chỗ với hắn, một người cười thần bí một người cười cô đơn nói với y, vài ngày sẽ biết.

    Tiểu hài tử bướng bỉnh kia lại muốn làm gì? Nghi hoặc mở phong thư, Phong Hàn Bích rút giấy ra, lọt vào tầm mắt là “Tiểu Hàn Hàn thân ái” Năm chữ này khiến lưng Phong Hàn Bích thật sự rất lạnh. Phía dưới là nội dung vô cùng ngắn gọn — kiếp trước của ta có kết cục đầy bi kịch, chỉ vì sống lại đến quốc gia lạ lẫm mới gặp ngươi. Giờ Dậu, Thao Thiết các, có kinh hỉ chờ ngươi. Đề tên: Gia là Chung Như Thủy.

    Phong Hàn Bích diện vô biểu tình thả thư xuống, trong lòng cười nói: Cái này cũng gọi là thư tình! Sau đó lơ đãng vuốt “Thư tình”, lơ đãng bỏ nó vào lồng ngực mình, sau đó không quan tâm ngồi xuống ghế tiếp tục xem tấu chương. Lâm công công phát hiện, thái tử điện hạ luôn bất cẩu ngôn tiếu lạnh lùng như băng cả ngày giương khóe miệng, tâm tình vui vẻ chưa từng có.

    Giờ Dậu vừa đến, Phong Hàn Bích đúng hẹn tới. Bên ngoài Thao Thiết các bày đầy hoa tươi đủ màu sắc, dạ minh châu chiếu xuống cánh hoa càng tôn thêm vẻ kiều diễm ướt át, hương khí mê người. Phong Hàn Bích hơi sững sờ, sau đó nhíu mày, làm cái quỷ gì? Thiết Thao các yên tĩnh không tiếng động, mà ngay cả bình thường có thể nghe được thanh âm lưu động của hồ nước, tối nay cũng biến mất, người hẹn y tới vẫn chưa xuất hiện. Con mắt quét đến hộp gỗ hình vuông tinh xảo trên bàn đá cẩm thạch, nhưng, hộp nhỏ như vậy có thể đựng cái gì? Sẽ không dùng để đựng hai quả mận chứ……. Khóe miệng Phong Hàn Bích co rút. Vừa định cầm lấy cái hộp xem xét thì, “Bùm! Bùm! Bùm!” Tiếng nổ truyền, Phong Hàn Bích vô thức nhìn lên không trung, pháo hoa rực rỡ từ hồ dâng lên, che kín trời đêm đầy sao, để lại vết tích chói lọi phía chân trời, khiến người thưởng hoa mê say.

    “Phong Hàn Bích!” Thanh âm quen thuộc trong hồ truyền đến, thân ảnh minh hoàng mảnh khảnh đứng dưới pháo hoa diễm lệ, chèo bè trúc hướng tới y, nụ cười sáng lạn dần dần hiện lên trong mắt y.

    Bè trúc dừng trước mắt Phong Hàn Bích, “Phong Hàn Bích, ngươi nghe. Những lời này là lần đầu tiên gia nói với người khác, ngươi cẩn thận nghe kỹ cho ta!” Chung Như Thủy mang theo nụ cười sáng lạn ngửa đầu, nói to với Phong Hàn Bích: “Ta yêu ngươi!”

    Bùm! Pháo hoa hình mẫu đơn nở rộ trên không trung, thanh âm của hắn trong tiếng khói lửa càng đặc biệt rõ ràng, Phong Hàn Bích cảm thấy nụ cười của Chung Như Thủy còn chói mắt hơn pháo hoa trên trời, đường cong nơi khóe miệng càng lúc càng lớn.

    “Thấy cái hộp nhỏ trên bàn chứ? Cầm nó mở ra!” Chung Như Thủy nói tiếp, Phong Hàn Bích theo lời cầm qua, sau đó mở ra. Một đôi nhẫn rubi tinh xảo nằm lẳng lặng trên vải đỏ thẫm, pháo hoa chiếu rọi, bảo thạch lóe lên quang mang trong suốt.

    “Đây là tập tục ở thế giới của ta, đeo nhẫn vào ngón áp úp bên tay trái biểu thị hứa hẹn cả đời. Phong Hàn Bích, nếu như ngươi nguyện ý trở thành Chung gia Phong thị Hàn Bích, thì giúp ta đeo!” Chung Như Thủy cười nói, vươn tay trái của mình, chờ mong. Trong lòng kích động vô cùng — Chung Như Thủy, ngươi thật giỏi! Chẳng những có thể nghĩ ra cách tỏ tình lãng mạn như vậy còn đem chủ quyền của nam nhân này nắm giữ trong tay mình!

    Sớm nhìn thấu ý tứ của hắn, Phong Hàn Bích có thể nói không muốn sao? Không thể, dù sao đến lúc đó là dựa vào thực lực nói chuyện. Cho nên y mỉm cười cầm cái hộp nhẹ nhàng nhảy lên, đứng trên bè trúc của Chung Như Thủy.

    “Ta nguyện ý.” Phong Hàn Bích mỉm cười, nhẹ nhàng nói, sau đó cầm chiếc nhẫn nhỏ hơn, đeo lên ngón áp út của Chung Như Thủy. Chung Như Thủy thỏa mãn cầm chiếc nhẫn còn lại đeo vào ngón áp út của Phong Hàn Bích.

    Phong Hàn Bích cầm tay Chung Như Thủy, cúi đầu. Chung Như Thủy mỉm cười. Hai đôi môi, nhẹ nhàng tiếp xúc, nụ hôn ngọt ngào. Bên hông, hai mảnh ngọc bội huyền nguyệt khẽ va chạm, phát ra thanh âm hạnh phúc. Trên tay, hai chiếc nhẫn ánh huỳnh quang dưới trời hoa rực rỡ.

    Chương 42: Động phòng

    Chung Như Thủy hít sâu một hơi, có chút khẩn trương nuốt nước bọt, sau đó nắm thật chặt cổ áo đơn bạc, lề mề rời khỏi dục trì.

    Bước vào tẩm cung, Chung Như Thủy cho là mình đi nhầm. Một đôi hỉ chúc đỏ thẫm cắm trên giá, phát ra quang mang rực rỡ. Cửa phòng đóng chặt, hạ nhân sớm bị Phong Hàn Bích đuổi đi. Nội thất đỏ thẫm đập vào mắt hắn, màn che màu đỏ, sàng đan màu đỏ, chăn cũng màu đỏ, chung quanh phòng còn treo tơ lụa đỏ thẫm. Phong Hàn Bích vận hắc y thường ngày, nhẫn rubi trên ngón áp úp lấp lánh dưới ánh nến, cầm trong tay hai chén rượu, mỉm cười đi tới chỗ hắn.

    Chung Như Thủy vô ý thức sờ sờ chiếc nhẫn trên tay, thầm mắng mình thực quái đản. Đốt pháo hoa, ta yêu ngươi đã nói, nhẫn đã trao đổi, nụ hôn đã nhận, hôm nay tân phòng cũng có, ngoại trừ không bái đường kết hôn còn ngại ngùng cái gì! Đại lão gia, nên thượng liền thượng! Chung Như Thủy lấy lại bình tĩnh, đè xuống hồi hộp trong lòng, cũng hướng tới Phong Hàn Bích.

    “Rượu giao bôi.” Phong Hàn Bích giơ một chén rượu nói với Chung Như Thủy. Chung Như Thủy hít sâu một hơi, tiếp nhận cái chén. Phong Hàn Bích mỉm cười nâng chén, Chung Như Thủy ăn ý vươn tay đan vào tay y, sau đó uống một hơi cạn sạch.

    Phong Hàn Bích khẽ nghiêng đầu, nói bên tai Chung Như Thủy: “Ta nói rồi, chờ ngươi chính miệng thừa nhận ngươi yêu ta, ta sẽ không buông tha ngươi.” Giọng nói nhu hòa mà tà mị, giống như dây cung kéo căng, tạo thanh âm rung động trong lòng Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy biết, với thân thể hiện tại của hắn mà muốn áp đảo Phong Hàn Bích quả thực là mò trăng dưới nước, nhưng tới bước này còn nhăn nhó thì đúng là làm bộ! Cho nên, Chung Như Thủy nói: “Đến! Ai sợ ai a!” Nói có chút nghiến răng nghiến lợi, sau đó ôm cổ y, hung hăng hôn lên. Phong Hàn Bích mỉm cười ôm Chung Như Thủy, cúi đầu, nhiệt tình hôn trả.

    Đêm động phòng hoa chúc, xiêm áo nhẹ nhàng cời. Hồng trướng che đậy, chăn gấm loạn mắt người. Giường thắm kích tìch, cùng nhau triền miên. Nến đỏ tẫn, xuân tình chưa giảm.

    Chung Như Thủy có chút buồn bực nằm lỳ trên giường, Phong Hàn Bích khẽ hôn lên lưng hắn, thuận tiện giở trò động tay đông chân.

    Được rồi, thư tình là hắn viết trước, sau đó mới phát hiện Phong Hàn Bích chưa từng có nói yêu hắn thương hắn, nhẫn là hắn định, hôn cũng là hắn cầu. Tại thế kỷ hai mươi mốt, những điều này đều do nhà trai làm, cho nên Chung Như Thủy không cảm thấy có gì bất ổn, ngược lại cảm thấy đương nhiên. Nhưng, tất cả đều do hắn làm, vì sao người đau nhức lại là hắn a!!! Được rồi được rồi, hắn cũng thoải mái, hơn nữa, thực thoải mái…… Kỹ thuật của Phong Hàn Bích rất tốt, cũng rất săn sóc rất ôn nhu, ngoại trừ cái đó của y lớn hơn kích thước bình quân của đàn ông Trung Quốc khiến hắn có chút hâm mộ ghen ghét, và lực bền bỉ của y cũng khủng bố khiến xương sống thắt lưng hắn đau nhức thì…… Những thứ khác cũng không hề gì, đương nhiên nếu hiện tại y không áp hắn, không động tay đông chân với hắn thì tốt hơn……

    Chung Như Thủy vỗ bàn tay của Phong Hàn Bích đang di chuyển đến mông của hắn, kéo cánh tay đang đặt trên lưng xuống. Phong Hàn Bích cười nhẹ cắn vành tai Chung Như Thủy, khiến đối phương run rẩy, “Hóa ra ngươi còn khí lực a, chi bằng chúng ta……”

    “Nghĩ cũng đừng nghĩ! Ai u, đau chết……” Chung Như Thủy không cẩn thận động đến vị trí tư mật vừa chịu đủ chà đạp, rên rỉ một tiếng, hữu khí vô lực nằm bẹp xuống.

    “Ta giúp ngươi xoa bóp.” Phong Hàn Bích ‘Khéo hiểu lòng người’ vươn tay, chậm rãi đi xuống……

    “Cút!” Chung Như Thủy tức giận, hung hăng chụp lấy móng vuốt sói của y, ai ngờ dùng sức quá mạnh lại kêu đau một tiếng té xuống. Phong Hàn Bích xấu xa cười ra tiếng, khiến Chung Như Thủy càng phẫn nộ, ghé vào lỗ tai y quát: “Này! Ngươi nghe kỹ cho gia, làm người của ta, ngươi phải nghe ta như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, cuộc đời này của ngươi cũng chỉ có một mình ta, chuyện trước kia ta không so đo với ngươi nhưng trong vòng ba ngày ngươi phải thanh lý hết bọn họ! Nếu ngươi dám làm chuyện có lỗi với ta, ngươi cứ chờ mà học Lâm công công làm thái giám! Còn có, từ nay về sau ta bảo ngươi đi lên trước ngươi không được lui ra sau, bảo ngươi đứng ngươi không được ngồi, đại sự ta làm chủ, việc nhỏ ngươi lo liệu! Ta nóng ngươi phải quạt cho ta, ta lạnh ngươi phải làm ấm chăn cho ta, ta mệt mỏi ngươi để ta dựa, ta muốn hôn ngươi ngươi ngoan ngoãn đưa miệng tới, ta vui vẻ ngươi càng vui vẻ hơn, ta thương tâm ngươi phải kể chuyện cười để ta vui vẻ, ta tức giận ngươi phải làm bao cát cho ta xả giận, chúng ta cãi nhau ngươi vĩnh viễn đều sai! Còn có…” Chung Như Thủy dừng lại, nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích căng thẳng, còn có gì nữa……

    “Còn có, ngươi phải đem tất cả bổng lộc giao cho ta, mỗi tháng giữ năm mươi văn tiền tiêu vặt!” Quản tài chính trong nhà mới là người chủ gia đình chân chính! Đây là kinh nghiệm hắn đúc rút được sau bao nhiêu năm ở nhà cậu mợ, phải cảm tạ bài học quý giá duy nhất mợ dạy cho hắn!

    “Năm mươi văn tiền?” Hai tay Phong Hàn Bích đang ôm Chung Như Thủy run run, có đủ mua một cái bánh bao nhân thịt không?

    “Ừ!” Chung Như Thủy nghiêm túc gật đầu, “Nam nhân có tiền sẽ học cái xấu!”
    “…… Ngươi không phải nam nhân sao?” Phong Hàn Bích đầu đầy hắc tuyến, hắn sợ y học cái xấu, vậy y cũng sợ hắn học cái xấu a! Nhớ rõ có một lần y dẫn hắn ra ngoài, hắn còn muốn đi kỹ viện……

    “Ta khác! Gia chính là nam nhân thượng thiên nhập địa độc nhất vô nhị anh tuấn tiêu sái văn võ song toàn yêu vợ hết lòng – Chung đại gia Chung Như Thủy! Tuyệt không lêu lổng sau lưng người yêu, lại càng không phản bội người yêu!” Chung Như Thủy nắm chặt hai tay, bốn phía kim quang lấp lánh, vẻ mặt say mê kiên định. Hậu viện của Phong Hàn Bích ngươi có một “Như hoa mĩ quyến” ! Không lâu sẽ phát triển thành hậu cung mỹ nhân ba nghìn, nếu không nắm quyền kinh tế trong tay, y thừa tiền sẽ dùng tuyển phi, hắn liền biến thành thâm cung oán phu a!

    “…… Bây giờ ta rút lui còn kịp không?” Phong Hàn Bích thăm dò.

    “Ngươi cứ nói xem?” Chung Như Thủy nâng khóe mắt, ngoài cười nhưng trong không cười.

    “…… Chúng ta lại đến một lần!” Đã không thể lui, vậy tận tình hưởng dụng a!

    “A! Ta còn muốn nói một điều!” Chung Như Thủy giãy dụa, “Ta ân! Ân ân! Ta…… A ~ điểm nhẹ ~ ân, nơi đó, a ~ hỗn đản! Ta, nói a ~”

    Miệng đang lải nhải bị ngăn chặn, ngoại trừ tiếng rên rỉ mất hồn không còn phát ra một chữ. Kỳ thật Chung Như Thủy còn muốn nói: Lúc ta muốn làm ngươi mới được làm! Đáng tiếc, những lời này cả đời hắn cũng không thể nói được.

    Đào Như Lý nhìn bàn cờ sắp tàn cuộc, bốc một quân đen lên, tận lực ngẫm nghĩ. Thương Giác Trưng ngơ ngác nhìn trời đêm, vẻ mặt tiêu điều. Lê Khổ nghĩ tới cái gì đó, cười lén lén lút lút.

    “Ôi chao, các ngươi nói xem, ngày mai thái tử điện hạ của chúng ta sẽ xuân quang đầy mặt xuất hiện a?” Lê Khổ đột nhiên đánh vỡ không khí trầm mặc trong phòng, Thương Giác Trưng toàn thân cứng đờ, thống khổ cúi đầu. Lê Khổ hoàn toàn không biết mình nói bậy, còn vịn vào vai Thương Giác Trưng cao hứng bừng bừng : “Điện hạ đói bụng đã lâu, ta nghĩ tối nay Tiểu Thủy Nhi dữ nhiều lành ít, chậc chậc, hy vọng điện hạ không quá mức dũng mãnh, nếu ngày mai Tiểu Thủy Nhi không xuống giường được ta sẽ chạy tới cười nhạo hắn! Ha ha ha ha ~” Hoàn toàn không thấy sắc mặt Thương Giác Trưng càng ngày càng trắng.

    “Ba.” Đào Như Lý vỗ bàn, nhàn nhạt mở miệng: “Nếu ngươi không câm mồm, ta nghĩ từ nay về sau ngươi không cần sử dụng giường.” Lê Khổ đang cười to liền dừng lại, nghi hoặc nhìn Đào Như Lý, hắn đã từ bỏ tình cảm với Phong Hàn Bích rồi cơ mà? Lần này Chung Như Thủy tỏ tình với Phong Hàn Bích đều nhờ bọn họ giúp đỡ, nếu không một mình Chung Như Thủy đâu thể làm được chỗ pháo hoa kia. Đột nhiên cảm thấy tay bên cạnh truyền đến run rẩy, Lê Khổ quay đầu nhìn lại, sắc mặt Thương Giác Trưng trắng bệch, hai mắt đỏ bừng, tràn đầy thống khổ.

    Lê Khổ bừng tỉnh đại ngộ, hóa ra…… Đâu có ai nói cho hắn biết! Trời ạ, rốt cục Chung Như Thủy có cái gì tốt, khiến một đám nam nhân vĩ đại của Qủy Tà quốc thần hồn điên đảo, khiến đệ nhất mỹ nam tử Quỷ Tà quốc như hắn làm sao chấp nhận nổi……

    “Khụ khụ, không nói không nói, chúng ta nói chính sự.” Lê Khổ xấu hổ khụ một tiếng, giả bộ nghiêm túc.

    “A, Tiểu Đào Nhi, giải dược của Thủy Thủy có manh mối chưa, những ngày này ta thấy ngươi tìm kiếm sách sử và điển tịch của Ngộ quốc, còn kiểm kê bảo vật của Tương quốc, hẳn có chút manh mối chứ?” Lê Khổ hoàn toàn không thấy Đào Như Lý quẳng ánh mắt giết người cho hắn, tự nhiên nói xong.

    “Giải dược của Thủy Thủy……” Thanh âm của Thương Giác Trưng vang lên, Lê Khổ thầm nghĩ, không xong ! Quay đầu, vẻ mặt Thương Giác Trưng vẫn thống khổ, nhưng có thêm ưu lo.

    “Thủy Thủy làm sao vậy? Rốt cục hắn bị gì?! Ngươi nói, nói mau a!” Thương Giác Trưng lo lắng kéo cổ áo Lê Khổ, kích động.

    “Ách…… Tiểu Đào Nhi……” Lê Khổ không có cách, đành phải hướng Đào Như Lý cầu cứu.

    “Tiểu Thương, ngươi buông hắn ra trước.” Đào Như Lý nói, thầm mắng Lê Khổ càng khiến việc tồi tệ thêm, “Ngươi muốn biết cái gì thì hỏi ta, ta rõ hơn hắn.”

    Thương Giác Trưng buông Lê Khổ ra, nghe Đào Như Lý nói chuyện cổ độc của Chung Như Thủy.

    “Sao có thể…… Như vậy……” Thương Giác Trưng lảo đảo một chút, Lê Khổ đỡ lấy hắn, trong lòng cảm thán: Không ngờ tiểu hài tử đã lớn, vì tình mà đau khổ……

    “Ta dựa vào Thủy Thủy miêu tả tìm kiếm bản ghi chép cách chế tạo cổ độc này, chỉ có một loại đan dược màu tím, trên sách ghi lại, nó là Tử Âm, là loại kịch độc nghịch thiên, lúc ấy quốc sư của Ngộ quốc chỉ làm hai khỏa đã bị vua của bọn hắn liệt vào cấm dược. Một khỏa biến mất không rõ, một khỏa bị hủy. Hẳn là Thủy Thủy ăn khỏa biến mất kia.” Đào Như Lý nói, thần sắc lo lắng.

    “Trên sách có ghi cách giải hay không?” Thương Giác Trưng lo lắng hỏi.

    “…… Không có, mà ngay cả nguyên liệu chế tạo cổ độc cũng không ghi lại, chỉ viết như vậy……” Đào Như Lý có chút mất mát, chân Thương Giác Trưng mềm nhũn, nếu không có Lê Khổ đỡ, chắc chắn hắn sẽ ngã ngồi trên đất, mờ mịt nỉ non: “Không có giải dược……”

    “Các ngươi làm gì thế, Thủy Thủy đâu đã chết! Trên sách không ghi lại giải dược nhưng nó cũng không nói trúng độc này chắc chắn sẽ chết! Biết đâu có đường sống?” Lê Khổ không chịu được không khí nặng nề, cố ý nói.

    “Đúng vậy…… Hai lần Thủy Thủy thổ huyết đều do tâm trạng không ổn định khiến cổ trùng dị động, dược ta đưa cho Thủy Thủy là phối chế theo bí phương trong điển tịch y dược của Ngộ quốc, có thể ngăn chặn cổ trùng. Cho nên, đến nay, Thủy Thủy vẫn chưa độc phát lần nữa.” Đào Như Lý nói.

    “Không phát tác là được. Có thể bình an qua cả đời.” Lê Khổ vỗ vai Thương Giác Trưng, Thương Giác Trưng sững sờ gật đầu.

    “Hơn nữa việc cần giải quyết trước mắt, là ý đồ tạo phản của Bình Vương. Tiểu Thương, ngày mai ngươi đến Đồng Châu thành, gạt chuyện trong lòng sang một bên, giải quyết chuyện quan trọng trước.” Lê Khổ nói.

    “Đúng vậy…… Hiện tại trong tay Bình Vương có bao nhiêu binh mã chúng ta còn chưa rõ, quan hệ giữa hắn và Lang Hiên càng mật thiết. Nhưng, thái tử phi của Lang Hiên là muội muội của Thủy Thủy, hẳn không cần lo lắng bọn họ trợ giúp Bình Vương tạo phản.” Đào Như Lý nói.

    “Tiểu Đào Nhi, ngươi sai rồi, ta nghĩ, Thuần Vu Anh tin rằng ‘Thuần Vu Lưu’ đã chết. Tâm tư của Khúc Dương Vũ đối với Thuần Vu Lưu ai cũng rõ, nhưng Thuần Vu Lưu đổi tên hoán họ, biến thành Chung Như Thủy hiện tại. Khúc Dương Vũ bị điện hạ phế đi hai cánh tay, mà Thuần Vu Lưu cận kề cái chết cũng không nguyện ý đi cùng hắn. Ngươi đoán xem, chắc chắn Khúc Dương Vũ vì yêu sinh hận, trở về Lang Hiên, hắn sẽ nói thế nào với Thuần Vu Anh?” Lê Khổ hỏi Đào Như Lý.

    “Đã chết, Thuần Vu Lưu bị Thái tử Quỷ Tà giết chết. Như vậy, Thuần Vu Anh sẽ vì ca ca mà khiến Thái tử Lang Hiên phái binh trợ giúp Bình Vương tạo phản. Chúng ta có mười cái miệng cũng không nói rõ được, dù chúng ta đem Thủy Thủy đến Lang Hiên để nàng nghiệm chứng nàng cũng không tin. Đến lúc đó, dù U Ảnh quân của chúng ta vô địch thiện chiến, cũng khó chống cự thiên quân vạn mã của bọn họ, Quỷ Tà chắc chắn đổi chủ.” Đào Như Lý nghiêm túc nói.

    “Đúng vậy……” Lê Khổ thở dài, vẻ mặt lo lắng.

    Thương Giác Trưng nắm tay thật chặt, thần sắc ngưng trọng. Dù Bình Vương có âm mưu gì, hắn sẽ trợ giúp Phong Hàn Bích leo lên ngôi vị hoàng đế, không chỉ vì Phong Hàn Bích là quân vương hắn lập chí đi theo cả đời từ nhỏ, mà còn vì, y là người Chung Như Thủy yêu nhất.

    Chương 43: Gặp gia trưởng

    “Phong Hàn Bích, ngươi muốn dẫn ta đi đâu? Ngay cả điểm tâm ta cũng chưa ăn! Sẽ đói chết ……” Chung Như Thủy ai oán, bị Phong đại cầm thú lăn qua lăn lại, nằm hai ngày rốt cục có thể xuống giường, sáng sớm đã bị Phong Hàn Bích kéo lên mã xa, hắn chỉ kịp ăn hoa quế cao……

    “…… Chỉ một lát mà thôi.” Phong Hàn Bích lấy khăn lau vụn điểm tâm bên miệng hắn, “Chờ đến đó, ngươi muốn ăn bao nhiêu cũng được.”

    “Sao ta cảm thấy lời này của ngươi, giống như có âm mưu gì đó?” Chung Như Thủy khiêu mi, hoài nghi nhìn y.

    Phong Hàn Bích: “……”

    Chỉ chốc lát sau, mã xa ngừng lại, Chung Như Thủy vỗ vỗ dạ dày không thoải mái, xanh mặt xuống xe.

    Phong Hàn Bích đỡ hắn, thản nhiên nói: “Ta không biết ngươi say xe.”

    “Gia, không phải say xe, chỉ là quá đói!” Chung Như Thủy mạnh miệng phản bác, “Ta nóng, quạt cho ta!”

    Phong Hàn Bích một tay ôm eo hắn một tay mở chiết phiến, quạt gió cho Chung đại gia. Lúc này Chung Như Thủy mới thoải mái thở một hơi, đánh giá chung quanh, lại phát hiện chỗ này có chút quen mắt. “Sao giống đại môn hoàng cung vậy a?” Chung Như Thủy mơ hồ hỏi, hắn chỉ đến hoàng cung với Phong Hàn Bích một lần, hơn nữa khi đó là đến tra án.

    “Chính là đại môn hoàng cung.” Phong Hàn Bích giải thích đơn giản, sau đó vừa quạt gió cho hắn vừa ôm sát eo hắn bước vào đại môn trang nghiêm.

    Lâm công công mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm, làm như không thấy. Chỉ khổ cho thị vệ giữ cửa, vẻ mặt đầy kinh ngạc, lại không dám biểu hiện ra ngoài, biểu tình cổ quái đến cực điểm. Trong lòng Lâm công công cười giễu cợt, mới thấy chút ít, có gì đáng ngạc nhiên, hình ảnh càng không thể tưởng tượng nổi các ngươi còn chưa thấy đâu!

    “Phong Hàn Bích, ngươi đưa ta tiến cung làm gì?” Chung Như Thủy nheo mắt suy nghĩ.

    “Gặp gia trưởng.” Ba chữ ngắn gọn hữu lực thành công khiến Chung Như Thủy đỏ mặt, Phong Hàn Bích nhìn bộ dáng thẹn thùng hiếm có của Chung Như Thủy, trong lòng nổi ý xấu xa, trêu tức: “Con dâu xấu cũng phải gặp cha mẹ chồng, vốn là sau ngày thành thân muốn mang ngươi tới, đáng tiếc tiểu thê tử của ta thể lực quá kém, làm thêm hai hiệp liền nằm trên giường hai ngày …… A!”

    Thấy Phong Hàn Bích ngậm miệng, Chung Như Thủy thu tay lại. Sau đó hai người ra vẻ hài hòa thân mật hướng đến Đằng Long điện. Chỉ có Lâm công công đứng phía sau bọn họ mới biết được chuyện gì xảy ra, ông thấy rõ ràng, thế tử gia nhà họ, duỗi ngón cái và ngón trỏ tay phải, hung hăng nhéo một cái lên mông Thái tử gia……

    “Này, cha ngươi, có phải hung ác với người khác như ngươi? Băng sơn giống như ngươi? Mặt than không thích cười như ngươi? Hay là…….”

    “Ngươi ngứa miệng?” Phong Hàn Bích thờ ơ nói, khóe miệng giương lên độ cung tà ác.

    “Không phải……” Chung Như Thủy tỏ vẻ ngoan ngoãn, nếu Phong Hàn Bích hôn hắn trong hoàng cung, hắn chưa muốn chết a!

    Lúc thái dương lên cao, rốt cục cũng đi hết đoạn đường triêu điện, lại xuyên qua hành lang của nghị sự điện, đi qua ngự hoa viên rộng gấp đôi hoa viên ở Thái tử cung của Phong Hàn Bích, nhìn thấy một tòa suối phun, sau đó qua hành lang thật dài, khi Chung Như Thủy cảm thấy hai chân sắp bị chặt đứt, thầm mắng ai vô nhân đạo quy định ngoại trừ hoàng thượng thì mọi người đều phải cuốc bộ trong cung, thì Phong Hàn Bích khai ân nói: “Đến rồi.”

    Phong Hàn Bích dừng bước, Lưu công công đang chờ trước cửa vội vàng nghênh đón, “Điện hạ, Hoàng thượng chờ đã lâu, thỉnh theo lão nô.” Sau đó cung kính dẫn Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy đi vào. Lưu công công đã ở trong cung gần sáu mươi năm, tuy kinh ngạc vì người Thái tử yêu thương lại là thiếu niên nhỏ gầy dung mạo bình thường, cũng không nhiều lời, đưa bọn họ tới chỗ hoàng thượng.

    “Nhi thần tham kiến phụ hoàng.” Khẽ khom người, Chung Như Thủy chỉ ngây ngốc nhìn vị Hoàng thượng trong tuyền thuyết, đây là hoàng đế Quỷ Tà ư? Sao lại như vậy, giống bệnh nhân ung thư phổi thời kì cuối? Xơ xác gầy gò, xem ra trúng độc rất khó giải……

    Phong Hàn Bích khẽ kéo ống tay áo Chung Như Thủy, Chung Như Thủy hoàn hồn, giơ tay chào hỏi: “Chào ~” Phong Hàn Bích giật giật huyệt thái dương, nói với Phong Thần: “Phụ hoàng thứ tội, hành động của Như nhi có chút quái dị, vừa rồi hắn chỉ muốn chào hỏi ngài, không phải bất kính……”

    “Ha ha ha! Trẫm thích người không câu nệ tiểu tiết, Hàn Bích, tiểu tử này rất hợp ý trẫm.” Phong Thần cởi mở cười to, trong mắt tràn đầy yêu thích với Chung Như Thủy. Chung Như Thủy “Ha ha” cười gượng, âm thầm lo lắng, vị Hoàng thượng kia thoạt nhìn suy yếu tới mức không cười nổi.

    “Hì hì, kỳ thật ta cũng hiểu quy củ, nhưng thỉnh thoảng lại quên mất……” Chung Như Thủy gãi đầu, xấu hổ nói.

    “Tiểu gia hỏa, không cần chú ý, cuộc sống có quá nhiều quy củ khiến người ta không thở nổi, hồn nhiên như ngươi rất tốt, đúng không?” Phong Thần cười nói, “Các ngươi tới sớm như vậy, hẳn chưa ăn sáng? Hôm nay cùng trẫm dùng bữa chứ.”

    Chung Như Thủy vừa nghe, hai mắt tỏa sáng, tốt tốt! Lời chưa nói ra miệng, Phong Hàn Bích âm thầm nhéo eo của hắn, đau tới mức nhe răng.

    “Sao vậy?” Phong Thần nghi hoặc hỏi.

    “Không sao, trước khi tiến cung chúng con đã nếm qua, Như nhi còn no, hắn xấu hổ không dám nói, đành nhờ nhi thần mở miệng.” Phong Hàn Bích diện vô biểu tình, thản nhiên nói.

    “Vâng, đúng vậy…… Ta còn no, ngài xem cái bụng tròn vo của ta!” Chung Như Thủy sờ sờ cái bụng dẹp lép của mình, khóc không ra nước mắt.

    “Thế sao……” Ngữ khí của Phong Thần có chút cô đơn, nói tiếp: “Hàn Bích, ngươi đến thư phòng giúp trẫm xử lý một chút chính sự, Bình Vương gửi tấu chương, ngươi xem đi. Để tiểu gia hỏa ở cùng lão nhân này, tâm sự một chút.”

    “Gì?” Chung Như Thủy ngốc trệ, muốn hắn ở lại?

    “Như nhi phải theo bên cạnh nhi thần.” Ngữ khí Phong Hàn Bích nguội lạnh, không nhượng bộ.

    “Ta chỉ muốn tâm sự với tiểu gia hỏa này một chút mà thôi……” Phong Thần cười cay đắng, thần sắc cô đơn, có cần thiết phải để phòng phụ thân của mình như vậy không? Chung Như Thủy sững sờ, đây là đế vương cửu trọng chi thượng sao, thoạt nhìn rất cô độc, rất đáng thương……

    “Này……” Chung Như Thủy kéo tay áo Phong Hàn Bích, ghé vào lỗ tai y, thấp giọng: “Sao người nói chuyện với cha như vậy chứ! Cha ngươi đâu phải quái thú miệng rộng sẽ nuốt sạch ta vào bụng, tâm sự một chút mà thôi, ngươi lo lắng cái gì?” Phong Hàn Bích lạnh lùng nhìn chằm chằm Chung Như Thủy, trầm mặc. Chung Như Thủy đã sớm miễn dịch với lãnh nhãn của y, không đếm xỉa áp suất thấp y phát ra, nói tiếp: “Ngoan, ngươi nhanh đi xử lý chính sự. Hay ngươi đã quên lời đêm đó? Ngươi đã đáp ứng, đại sự phải nghe ta!”
    “Ta sẽ nhanh trở về đón ngươi.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói xong, theo Lưu công công mà đi, ngay cả liếc Phong Thần một cái cũng không, chọc Chung Như Thủy vung quyền sau lưng y.

    “Ha ha, ngài đừng chú ý, tính y như vậy, quen là được!” Chung Như Thủy giúp Phong Hàn Bích hoà giải, đồng thời cũng không hy vọng thái độ của y làm tổn thương Phong lão nhân.

    “Không có gì, nó như vậy đã xem như lễ độ.” Phong Thần thờ ơ nói, nhưng không thể che đi cay đắng dưới đáy mắt.

    Không phải chứ…… Khóe miệng Chung Như Thủy run rẩy, đây là phụ tử hay là kẻ thù a? Như vậy mà lễ độ, nghĩ cũng biết thường ngày Phong Hàn Bích đối xử với lão tử của y thế nào……

    “Không nói cái này, chúng ta tâm sự, ngồi đi, chớ đứng.” Phong Thần mỉm cười, Chung Như Thủy cũng không khách khí, hai chân hắn đã mỏi rũ! Đặt mông ngồi trên ghế mềm mại, tùy tiện hỏi: “Ngài muốn nói chuyện gì?”

    “Ha ha a, nhiều thứ, nói ngươi quen với Hàn Bích thế nào. Nó từng đến Ngu quốc? Hay ngươi đến Quỷ Tà mới quen nó?” Phong Thần mỉm cười hỏi.

    Cũng không phải…… Chung Như Thủy nghĩ, khi đó còn ói lên người y! “Kỳ thật quá trình chúng ta quen biết không có gì hay ho, chẳng tốt đẹp mà còn thối hoắc, cứ để ta quên nó đi!”

    “Ha ha, hảo hảo hảo. Kỳ thật trẫm có nghe về ngươi, biểu hiện của ngươi ở sự kiện hạ độc vô cùng đặc sắc. Trẫm nghe xong, rất bội phục sự thông minh của ngươi.” Phong Thần nói.

    “Cũng không có gì, do ta chú trọng chi tiết nhỏ mà thôi. Kỳ thật là công lao của Phong Hàn Bích, ta chỉ dính chút vinh quang của y.” Chung Như Thủy đem bóng cao su đá trở lại cho nhi tử của ông, rất khiêm tốn cúi đầu, tỏ vẻ hắn không xen vào bí mật hoàng cung.

    “Trẫm rất ngạc nhiên, với tính cách của Hàn Bích mà lại quan tâm một người như thế, thậm chí tự mình xông vào chỗ địch cứu ngươi. Mà ngươi, có thể chịu được tính tình lãnh khốc của nó, ở bên cạnh nó hơn nửa năm.” Nụ cười trên mặt Phong Thần không giảm, hỏi cũng rất sắc bén.

    “Đúng vậy, người biết y đều cảm thấy y lãnh tâm lãnh khốc. Nhưng, kỳ thực Phong Hàn Bích rất thiện lương. Ngài chỉ cần dụng tâm hiểu y liền biết y là kiểu người mặt lãnh tâm nóng. Ta và y bên nhau rất nhẹ nhàng, một chút áp lực cũng không, hơn nữa chỉ cần có y, dù đối mặt với nguy hiểm thế nào đều sẽ tốt, ta cảm thấy rất an tâm. Từ lúc sinh ra tới nay, lần đầu tiên ta ỷ lại một người, quan tâm một người như vậy.” Chẳng biết Chung Như Thủy thật không hiểu hay giả vờ không hiểu, hoàn toàn không để ý sự thăm dò của Phong Thần, nói ra lời thật lòng.

    Phong Thần hơi sững sờ, dụng tâm hiểu? Trên mặt bất động thanh sắc, tiếp tục hỏi: “Ngươi luôn gọi thẳng danh tự của Hàn Bích?”

    “Ực…… Khụ khụ khụ, thỉnh hoàng thượng thứ tội!” Chung Như Thủy thầm nghĩ không xong, nhất thời đã quên sửa! Tuy ngoài miệng hắn nói xin lỗi, nhưng vẫn ngồi trên ghế không nhúc nhích, mà ngay cả trên mặt cũng không có biểu tình sợ hãi, chỉ có ảo não — vì sao lại quên đang ở bên ngoài!

    Phong Thần hiểu rõ, không để ý hành vi bất kính của hắn, chỉ cười cười: “Không sao, như vậy thân thiết hơn? Tựa như nó không gọi ngươi là Lưu nhi, mà là — Như nhi.”

    “Ực…… Đúng vậy ha ha ha, Như nhi là nhũ danh của ta, y gọi như vậy, thân mật một chút.” Chung Như Thủy cười ha ha, Phong Thần còn nói: “Chi bằng ngươi cũng gọi nhũ danh của nó, nhũ danh là mẫu hậu của nó đặt, từ lúc nàng mất, không ai gọi nó như vậy. Không phải không có ai gọi, mà là, nó không cho phép…… Trẫm nghĩ, nếu là ngươi, nó sẽ cao hứng.”

    “Thật sao thật sao? Y còn có nhũ danh? Là gì?” Chung Như Thủy hưng phấn hỏi, hóa ra Phong Hàn Bích cũng có nhũ danh, có giống tiện danh mèo con chuột con không nhỉ? Nhà giàu thường mê tín lấy tiện danh để nuôi hài tử sống tốt mà?

    “Hành Chi, mẫu hậu của nó hy vọng nó làm việc đến nơi đến chốn, tự mình thừa hành sau đó chỉ dẫn bách tính thiên hạ, là kỳ vọng của Sương nhi đối với Hàn Bích……” Phong Thần nhớ tới hoàng hậu của mình, ngữ khí trầm xuống, sự thống khổ và áy náy hiện lên trên mặt.

    “Hành Chi……” Chung Như Thủy nỉ non. ‘Hữu nhất ngôn nhi khả dĩ chung thân hành chi, kỳ thứ hồ. Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân (1)’. Chung Như Thủy biết nó xuất từ luận ngữ · Thiên Vệ Linh Công, là Khổng Tử dạy bảo đệ tử Tử Cống của mình đạo lý đối nhân xử thế. Cũng là kỳ vọng lớn lao của mẫu thân Phong Hàn Bích đối với nhi tử…..

    Sau nửa canh giờ, Phong Hàn Bích xuất hiện ở tẩm cung của Phong Thần. Khi đó Chung Như Thủy vừa giúp ông uống dược xong, ánh mắt Phong Hàn Bích lạnh xuống.

    “Nhanh như vậy? Ngươi có xem kỹ hay không? Đừng nói giỡn với việc quốc gia đại sự nha!” Chung Như Thủy trêu chọc.

    “Đi.” Phong Hàn Bích bước lên trước, lấy chén dược trên tay hắn đặt vào tay Lưu công công, muốn kéo hắn đi.

    “Này! Không có lễ phép! Ngươi nên nói lời tạm biệt với cha ngươi? Phải nói hẹn gặp lại?” Chung Như Thủy gạt tay y, bất mãn nói. Phong Hàn Bích nhíu mày, nhẫn xuống xúc động muốn nổi giận, lạnh lùng nói với Phong Thần: “Phụ hoàng, nhi thần cáo lui.” Sau đó cầm lấy tay Chung Như Thủy, nhanh chóng rời đi.

    “Này!” Chung Như Thủy sức không bằng người, đành phải theo y ra ngoài, quay đầu nói với Phong Thần: “Hẹn gặp lại, lần sau trở lại thăm ngài!”

    Phong Thần mỉm cười phất phất tay với hắn, thẳng đến khi thân ảnh hai người biến mất trước cửa đại điện mới buông tay. “Khó trách Hàn Bích một lòng với hắn như vậy.”

    Lưu công công đứng một bên vuốt cằm: “Đúng vậy, Thuần Vu thế tử, rất không đơn giản.”

    “Không.” Phong Thần phản bác, Lưu công công sững sờ, Phong Thần nói tiếp: “Tiểu tử kia rất đơn giản, tuy hắn thông minh, nhưng là hai tử tâm tư đơn thuần. Chỉ là, tiểu tử kia nhất định tổn thương……” Phong Thần thở dài, ánh mắt thương cảm, Lưu công công cẩn thận suy nghĩ, cũng minh bạch hàm nghĩa của hai chữ tổn thương. Bình Vương dâng tấu chương, xem ra, lại nhấc lên một hồi sóng gió không nhỏ.

    “Này, ta đói…… Ngươi nói dẫn ta ăn tiệc lớn cơ mà? Bữa tiệc lớn, bữa tiệc lớn? Ngay cả bàn ăn cũng không thấy!” Chung Như Thủy vừa bị Phong Hàn Bích kéo vừa ồn ào, hoàn toàn không để ý cung nữ thái giám thị vệ đi tới đi lui trong nội cung nhìn bọn hắn với ánh mắt tò mò.

    “Giờ mang ngươi đi ăn. Còn nữa, lần sau tiến cung, ngươi không cần gặp phụ hoàng. Ta hy vọng ngươi không bao giờ gặp ông ta, ông ta, không phải người tốt……” Ngữ khí của Phong Hàn Bích bất thiện, phê bình phụ thân cũng không chút khách khí.

    “Sao ngươi oán hận cha ngươi như vậy? Đúng, ông ấy không phải người tốt, nhưng ông ấy không xấu? Người ở đế vị, có rất nhiều chuyện bất đắc dĩ.” Chung Như Thủy bĩu môi, bất mãn nói, tuy Phong Thần giả vờ lơ đãng tra hỏi hắn, nhưng không có ác ý, hơn nữa ông ta cũng thật đáng thương……

    “Ông ta nói gì với ngươi.” Phong Hàn Bích dừng bước, xoay người lạnh lùng nhìn Chung Như Thủy. Chung Như Thủy đảo hai mắt trắng dã, bĩu môi: “Cái gì cũng chưa nói, chỉ thăm dò ta, sợ ta tâm hoài bất quỹ cố ý tiếp cận ngươi. Mà, nếu như ông ta thật sự nói với ta chuyện gì tuyệt mật, ngươi sẽ không chút do dự giết ta diệt khẩu sao?” Phong Hàn Bích nhìn hai mắt sáng quắc của Chung Như Thủy, chấn động, biết ngữ khí của mình quá mức, thở dài nói: “Chuyện này sớm muộn gì ta sẽ nói cho ngươi biết. Hơn nữa, dù ngày nào đó ngươi hận đến muốn giết ta, ta cũng sẽ mở rộng lồng ngực mặc ngươi khai đao, không đả thương một sợi tóc của ngươi.”

    “Coi như ngươi biết điều!” Chung Như Thủy vỗ lồng ngực của y một cái, sau đó nở nụ cười rực rỡ như nắng ngày hè: “Mang ta đi ăn a! Hành Chi!”

    Phong Hàn Bích chấn động, bao nhiêu năm chưa từng nghe qua cái tên này? Nhìn nụ cười ấm áp của Chung Như Thủy, y nghĩ, ngoài mẫu hậu, chỉ có một người khác gọi y như vậy, người đó chính là Chung Như Thủy. Gánh nặng trong lòng Phong Hàn Bích được trút bỏ, nhẹ cười: “Đi thôi.” Y sẽ không hỏi hắn tại sao biết cái tên này, cũng không hỏi hắn biết được bao nhiêu chuyện, chỉ cần, hắn vĩnh viễn bên cạnh y là được rồi.

    “Ăn ở đâu?” Chung Như Thủy xoa cái bụng sắp dán vào lưng của mình, Phong Hàn Bích cười cười nhéo gò mà hắn: “Lãnh cung.”

    “Ồ?” Chung Như Thủy sững sờ, lãnh cung? Chiêu quý phi? “Phong Hàn Bích, hôm nay ngươi đưa ta đi gặp bát đại cô thất đại di nhà ngươi sao!!!” Phong Hàn Bích cong khóe miệng, “Hành Chi” vẫn dễ nghe hơn.

    Chung Như Thủy ngồi trong lãnh cung ăn uống, còn không quên mách lẻo với Chiêu quý phi: “Di nương, ngài không biết chứ, Hành Chi luôn ỷ mình có võ công mà chèn ép ta! Ừ, cái này ăn ngon! Ngài biết không? Ta muốn làm y phục mới y còn trừ lương tháng của ta! Đến bây giờ ta đã thiếu nợ y vài trăm lượng, tới kiếp sau cũng khó trả! Hành Chi, ngươi lấy cái bên kia cho ta, tay ta quá ngắn với không tới!”

    Chiêu quý phi vận tố y, mái tóc đen dài dùng trâm tạo thành búi tóc đơn giản của phụ nhân. Nghe Chung Như Thủy gọi Phong Hàn Bích là “Hành Chi”, cười nhẹ liếc nhìn Phong Hàn Bích: “Hóa ra Hàn Bích nhà chúng ta hư hỏng như vậy, thích khi dễ ngươi. Di nương sẽ dạy dỗ nó.” Sau đó xoay người nhận lấy đĩa cá hương tô Thu ma ma đưa tới, đặt trước mặt Chung Như Thủy, nhẹ nhàng xao đầu hắn, ôn nhu nói: “Hài tử, ăn từ từ.”

    “……”Chung Như Thủy dừng lại, ngẩng đầu nhìn Chiêu quý phi xinh đẹp ôn nhu, hốc mắt đỏ lên, sau đó từng giọt lệ cứ như vậy mà rơi xuống.

    “Hài tử, ngươi làm sao vậy?” Chiêu quý phi luống cuống chân tay, vội vàng cầm khăn lau đi nước mắt trên mặt hắn, “Làm sao vậy? Không thoải mái? Thu ma ma, nhanh thỉnh thái y!” Thu ma ma cũng luống cuống, nàng rất yêu mến hài tử này, nhìn hắn đột nhiên khóc, trong lòng khẽ đau, sợ hắn thật sự không thoải mái, liền muốn đi tìm thái y.

    “Không sao không sao! Thu ma ma đừng đi!” Chung Như Thủy nhẹ nhàng cầm tay Chiêu quý phi, thật ấm áp, rất mềm mại, tay của mẹ, cũng như vậy sao? Chung Như Thủy nhịn xuống xúc động muốn rơi lệ, nở nụ cười sáng lạn: “Là vì thức ăn quá ngon, khiến ta cảm động rơi nước mắt, Thu ma ma, ngài là trù thần chuyển thế a? Tay nghề tốt như vậy!” Sau đó khoa trương gắp một miệng sườn xào chua ngọt bỏ vào miệng, dùng sức nhai.

    Chiêu quý phi nhìn về phía Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích nhẹ nhàng lắc đầu, ý bảo nàng không cần lo lắng. Chiêu quý phi mới yên lòng, tiếp tục gắp thức ăn cho Chung Như Thủy. Phong Hàn Bích biết Chung Như Thủy chưa từng cảm nhận tình thương của phụ mẫu, mà Chiêu quý phi yêu thương hắn như vậy, nên trong lòng cảm động mới khóc lên. Nhưng, cũng vì thế, y lại oán giận phụ mẫu ngay cả tên cũng không biết của Chung Như Thủy. Nếu bọn họ không vứt bỏ, Chung Như Thủy sẽ không phải chịu nhiều đau khổ!

    Thu ma ma nhẹ nhàng thở ra: “Ngươi thực biết nói ngọt, chờ, để ma ma làm thêm vài món cho ngươi, ăn không hết thì mang về ăn!”

    “Oa ~~ Thu ma ma, ngài là người tốt nhất trên đời!” Điển hình của có nãi quên nương, khiến mấy người lắc đầu cười khẽ.

    Phong Hàn Bích nhẹ nhàng đóng cửa phòng, Chiêu quý phi xoay người hỏi y: “Ngủ rồi?” Phong Hàn Bích gật gật đầu, theo nàng đến giữa am phòng, Chung Như Thủy ngủ trong phòng Thu ma ma, có Thu ma ma chăm sóc hắn, y cũng an tâm. “Gần đây thân thể hắn không tốt, hôm nay vào hoàng cung từ sớm, nên mệt mỏi.”

    “Hắn là người đầu tiên.” Chiêu quý phi đột nhiên nói, khẽ cười.

    “Cái gì?” Phong Hàn Bích không hiểu, hỏi ngược lại.

    “Hắn là người đầu tiên khiến ngươi quan tâm lo lắng như thế, là người đầu tiên ngươi mang đến gặp di nương, ngoại trừ tỷ tỷ, là người đầu tiên có thể gọi ngươi Hành Chi.” Chiêu quý phi nhẹ nhàng nói, cười ấm áp.

    “Đúng vậy……” Phong Hàn Bích hơi cúi đầu xuống, “Di nương, ngài cũng biết……”

    “Đúng, ta biết rõ. Trước khi tấu chương của Bình Vương gửi lên, Liễu gia đã dùng bồ câu đưa tin cho ta biết.” Chiêu quý phi nói.

    “Ngài đồng ý?” Phong Hàn Bích hỏi.

    “Không đồng ý thì thế nào, Liễu gia không do ta làm chủ.” Chiêu quý phi rót hai chén trà, đưa một chén cho Phong Hàn Bích, “Tuyết nha đầu xuân, Hoàng thượng ban cho, vẫn chưa từng uống, ngươi thử xem.”

    Phong Hàn Bích cầm lấy chén trà nhấp một ngụm, thờ ơ nói: “Không tệ.”

    “Ngoại công và cữu cữu của ngươi có tâm tư gì ngươi còn không rõ sao? Ngoài miệng nói là báo thù cho tỷ tỷ, trên thực tế……” Chiêu quý phi lắc đầu, có chút khinh thường.

    “Hảo một cái đám hỏi.” Phong Hàn Bích đặt chén trà xuống, chậm rãi nói: “Lúc di nương bị hãm hại, ta không dựa theo kế hoạch ban đầu nên chọc giận Liễu gia, từ đó bọn họ liền thờ ơ với ta – ngoại tôn của Liễu gia. Hôm nay Bình Vương nói với phụ hoàng, muốn cùng Tứ tiểu thư của Liễu gia thành thân, hy vọng phụ hoàng tứ hôn. Chuyện gì xảy ra, người sáng suốt liền hiểu, nghe nói rất nhiều quan lớn trong triều vì chuyện này mà công khai ủng hộ Bình Vương.”

    “Sau khi tỷ tỷ chết, ta bị Liễu gia ký thác kỳ vọng có thể trở thành hoàng hậu kế tiếp. Đáng tiếc, ta tự hạ mình vào lãnh cung, đem Hàn Vũ đến Nga Mi tập võ, khiến bọn họ thất vọng. Mà ngươi thì không bị bọn họ khống chế, đành phải dời mục tiêu bồi dưỡng người có thể trợ giúp bọn họ. Lúc Bình Vương gửi tấu chương, Liễu gia muốn cho ngươi một lời cảnh cáo. Ngươi biết không, trong thư bọn họ gửi cho ta có nói, chỉ cần ngươi chịu thú Tứ tiểu thư, bọn họ sẽ giúp ngươi ổn định giang sơn. Nếu ngươi không muốn, giang sơn phải đổi chủ.” Trong mắt Chiêu quý phi hiện lên trào phúng, nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà.

    “Nước phù sa không chảy ruộng ngoài sao? Nếu ngoại tôn của Liễu gia nguyện ý liên thủ với bọn họ, để nữ tử của bọn họ trở thành làm hậu, Liễu gia và Phong gia cùng hưởng muôn đời vinh hoa, thường thịnh không suy. Kế hoạch thật tốt, dùng hung thủ sát hại nữ nhi của mình uy hiếp ngoại tôn.” Trong mắt Phong Hàn Bích hiện ra hàn quang, ngữ khí lạnh băng.

    “Hàn Bích, bọn họ có đầy đủ lý do uy hiếp ngươi. Quyền thế tài phú trước mặt, thân tình cũng có thể lợi dụng, huống chi chỉ là một nữ nhi đã chết nhiều năm?” Chiêu quý phi thờ ơ nói, “Ngươi sẽ thỏa hiệp với bọn họ sao?”

    “Hừ,” Phong Hàn Bích cười lạnh một tiếng, “Viện quân của Lang Hiên, quân đội khổng lồ ẩn tàng mười năm, thế lực của Mạc Nguyên, nếu thêm thế lực của Liễu gia, ta có thể không thỏa hiệp sao? Vì khiến bọn người Bình Vương chết thê hảm, ta phải thỏa hiệp với ngoại công và cữu cữu ‘Thân ái’. Dù sao, vị trí thái tử phi đang trống, cũng là lúc tìm nữ nhân ngồi lên.”

    “Chuyện trong nội cung không cần ngươi quan tâm, chuyên tâm đối phó bên ngoài.” Chiêu quý phi đặt chén trà xuống, nhẹ nhàng nói, “Chờ ngươi làm hoàng đế, bắt Liễu gia tu tâm dưỡng tính một chút.”

    “Đó là hiển nhiên.” Phong Hàn Bích thêm trà cho nàng, lạnh lùng nói.

    “Chỉ là, khổ hài tử kia.” Trong mắt Chiêu quý phi hiện lên thương cảm và không đành lòng, vô tội nhất, vẫn là Chung Như Thủy?

    “Dù thế nào, ta cũng không để hắn rời khỏi ta, ta yêu hắn, dù hắn sẽ hận ta cả đời.” Ngữ khí của Phong Hàn Bích kiên định mà dứt khoát, Chiêu quý phi sững sờ, trên mặt hiện lên nụ cười cay đắng……

    Trời vốn trong xanh đột nhiên phủ kín mây đen, không khí oi bức khiến người ta khó thở, tiếng ve thê lương dị thường, giống như ai đó, tuyệt vọng la hét, thống khổ giãy dụa.

    Một hồi bão tố, sắp xảy ra.

    (1) Hữu nhất ngôn nhi khả dĩ chung thân hành chi, kỳ thứ hồ. Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân = Có một lời có thể trọn đời thực hành, đó là chữ Thứ. Điều mình không muốn, chớ làm cho người khác.

    Chương 44: Lừa dối

    “Ai ~” Chung Như Thủy tựa vào bệ cửa sổ u oán thở dài, Lê Khổ run rẩy, vẻ mặt căng thẳng tiến lên hỏi: “Sao vậy? Thái tử điện hạ của chúng ta lạnh nhạt với ngươi? Ngươi bất mãn?”

    “A!!!!” Lê Khổ ôm bụng ngồi xổm xuống, vẻ mặt thống khổ, đổ mồ hôi lạnh, yếu ớt nói: “Ngươi….. Thật độc a!!” Nhéo hắn. Còn nhéo thuận tay như vậy. Hắn cam đoan lúc này trên bụng tuyết trắng trơn mềm của hắn là một mảng xanh tím……

    “Xem ra ngươi ở Mị thành được ăn ngon nên béo ra không ít nha ~” Chung Như Thủy vẫy vẫy tay, bĩu môi cười, mất đi dáng điệu oán phu khuê phòng lúc nãy.

    “Lê Khổ, ngươi lại trêu chọc Thủy Thủy, sao ngươi không rút ra bài học chứ?” Đào Như Lý và Phong Hàn Bích mới từ nội cung trở về, vừa vào phòng chợt nghe tiếng kêu thảm thiết của Lê Khổ, buồn cười lắc đầu, hai hài tử không chịu lớn!

    “Đúng vậy, không ước lượng mình có bao nhiêu phân lượng, dám chọc ta, người chịu thiệt là chính ngươi!” Chung Như Thủy hung ác đạp Lê Khổ còn đang làm bộ làm tịch một cước, rồi vội vàng nhảy đến bên người Đào Như Lý, kéo hắn bỏ chạy, trước lúc chạy còn thuận tiện sờ mông Phong Hàn Bích, cho y một cái mị nhãn, thái dương Phong Hàn Bíchgiật giật, đỡ trán thở dài – rốt cục mình coi trọng Chung Như Thủy ở đâu? Chờ Lê Khổ gian nan đứng lên, Chung Như Thủy đã kéo Đào Như Lý chạy xa, chỉ nghe hắn vứt lại một câu: “Ngươi và lão bản của ngươi đàm cơ mật đi! Ta cùng Tiểu Đào Nhi hẹn hò ~” Vang vọng trong tiểu viện……

    Ai! Phong Hàn Bích rốt cục nhịn không được, âm thầm thở dài, dáng vẻ lưu manh không hiểu lễ giáo, tùy tính làm bậy, to gan lớn mật, trước đây y lại xem những khuyết điểm này là ưu điểm của Chung Như Thủy, cuối cùng bị hấp dẫn, cả đời không dứt ra được……

    “Sao điện hạ không đuổi theo?” Lê Khổ phủi đi dấu chân Chung Như Thủy lưu lại trên người mình, cười hì hì nói: “Không thể khinh thường mị lực của Tiểu Đào Nhi, cẩn thận Thủy Thủy không an phận nha~” Sau đó sửa sang lại xiêm y của mình, vô thức sờ lên bụng, hình như mập lên, gần đây ăn hơi nhiều, hắn có cần giảm cân không? Đều do Thủy Thủy kia, nếu hắn không dụ dỗ, mình sẽ không bị mỹ thực hấp dẫn mà ăn nhiều như vậy…… Nhưng nói đi cũng phải nói lại, vì sao Thủy Thủy ăn nhiều mà vẫn da bọc xương? Gần đây càng gầy, rốt cuộc những thứ hắn ăn chạy đi đâu a……

    “Chuyện Đồng Châu thành thế nào, tin tức Tiểu Thương truyền tới nói gì?” Phong Hàn Bích không để ý “Lời khuyên” và “Cảnh báo” của Lê Khổ, cắt đứt dòng suy nghĩ của hắn, lướt qua hắn trực tiếp tới thư phòng.

    “Đều do điện hạ cưng chiều Thủy Thủy mới khiến hắn không biết trên không biết dưới……” Lê Khổ nhìn bóng lưng Phong Hàn Bích, lẩm bẩm, ánh mắt lạnh băng đâm tới, dọa Lê Khổ rùng mình một cái, lập tức theo sau, nghiêm túc nói: “Nửa tháng nay, Đồng Châu không có động tĩnh gì khác lạ, cũng không dò xét được hành tung của quân đội thần bí kia. Ngược lại, gần đây Bình châu rất náo nhiệt! Người của Liễu gia và những người có liên quan tới Bình Châu thành đều ra sức nói tốt cho Bình Vương, danh tiếng của hắn càng cao!”

    “Hừ, một đám nịnh thần, không chút tài giỏi, nhưng bản lĩnh kiến phong sử đà (theo hướng gió mà bẻ tay lái) lại số một. Hôm nay, lúc lên triều, lại bộ thị lang ngang nhiên thượng tấu khen ngợi Bình Vương công tích vĩ đại, chỉ thiếu không thượng tấu lập thái tử mới.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, môi nở nụ cười giễu cợt, trong mắt là hàn ý. Y – một thái tử không được hoàng thượng sủng ái, mẫu thân mang trên lưng tội danh hành thích vua mà tự sát, di nương tự giam mình trong lãnh cung, quan hệ với Liễu gia càng ngày càng căng thẳng, thêm vào đó là lời đồn phế thái tử, những trọng thần trong triều, chỉ cần có não liền thức thời, tại thời điểm mẫn cảm này đều lựa chọn chỗ dựa cường đại là Bình Vương? Dù trong tay y có U Ảnh quân và mười vạn cấm vệ quân, thêm Thương Giác Trưng thống lĩnh hai mươi vạn nhân mã dũng mãnh, cũng chỉ là không đến năm mươi vạn quân, sao cản được quân đội hùng hậu trong tay Bình Vương? Cũng khó trách bọn họ vội vã muốn phụ hoàng phế y lập Bình Vương, có lẽ, những kẻ cáo già không muốn mang trên lưng tội danh bức vua thoái vị mà thôi.

    “Điện hạ, ngươi định nói chuyện với Liễu gia thế nào?” Lê Khổ có chút lo lắng hỏi, kỳ thật cái hắn muốn hỏi chính là ngươi có định thẳng thắn với Thủy Thủy? Nhưng, hắn không dám……

    “Nói chuyện? Hừ, Liễu gia không có ý định nói chuyện với ta, hôm trước Liễu gia cho người bí mật đưa tới bức họa của Tứ tiểu thư, phỏng chừng Bình vương chưa biết ngoại công ta chỉ muốn lợi dụng hắn bức ta thỏa hiệp.” Đồng tử của Phong Hàn Bích hơi co lại, sát ý chợt lóe.

    “Cái gì?! Đây là bức hôn?” Lê Khổ nghiến răng nghiến lợi nói, trong mắt tràn đầy xem thường. “Bọn họ biết rõ, tại thời điểm then chốt này ngươi cần thế lực lớn ủng hộ, lại lợi dụng chuyện Bình Vương lôi kéo Liễu gia diễn trò bức ngươi thỏa hiệp, thật sự không biết xấu hổ, khó trách Chiêu quý phi tình nguyện đem tiểu công chúa lên Nga Mi chịu khổ cũng không nguyện đưa nàng về nương gia (nhà mẹ đẻ), không chừng ngày nào đó bọn họ sẽ vì lợi ích của mình mà trở mặt bán công chúa!”

    “Cho nên ta để sứ giả mang Phượng đầu trâm tới, thuận tiện mời Liễu tứ tiểu thư đến Mị thành một chuyến.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, Lê Khổ cả kinh, Phượng đầu trâm?! Đây là sính lễ cho thái tử phi mà? Giương mắt nhìn lên, lại thấy trong đôi mắt lạnh băng kia là quang mang ẩn nhẫn, hiểu rõ. Chỉ khẽ lắc đầu, nhất định phải hy sinh Thủy Thủy sao?

    “Kỳ thật ta cũng nên cảm ơn tấm lòng của Liễu gia, đúng không? Tối thiểu bọn họ còn chừa đường lui cho ta, nếu không, bọn họ đã sớm chọn Bình Vương mà không cần cảnh cáo ta. Ngoại công vẫn còn nhớ tình thân với ngoại tôn này a.” Phong Hàn Bích cười tự giễu, trên mặt là biểu tình chán ghét.
    “…… Thủy Thủy, nếu như điện hạ không thể nói, vậy để ta nói, ta sẽ giải thích tốt với hắn .” Lê Khổ nghiêm túc nói.

    “Chuyện này tạm thời không cần nói cho Như nhi.” Phong Hàn Bích nói, thanh âm có chút mất tự nhiên, “Ta sẽ tự nói cho hắn biết.” Phải thống khổ, thì hai người cùng thống khổ, y muốn cảm nhận vết dao trong lòng Như nhi của y, như vậy trong lòng y sẽ có hai vết dao. Một dao là y phản bội Chung Như Thủy, một dao là y thương tổn Chung Như Thủy, y nguyện ý gánh chịu thống khổ gấp hai lần, chỉ hy vọng có thể đổi lấy, Chung Như Thủy không rời khỏi y cả đời.

    Lê Khổ gật đầu, nghĩ nghĩ nói: “Điện hạ yên tâm đi, Thủy Thủy là người hiểu lí lẽ. Hắn biết ngài rất khổ tâm……”

    Phong Hàn Bích hờ hững, hiểu? Y chỉ hy vọng sau khi hắn biết, sẽ không rời khỏi y.

    “Ai! Đều do Bình Vương gây nên thế cục giằng co! Trực tiếp hướng Liễu gia cầu hôn lại cầu Hoàng Thượng tứ hôn, Liễu gia cũng thiệt là, không đáp ứng cũng không cự tuyệt, cứ như vậy, hai bên đều dây dưa.” Lê Khổ oán giận. “May mắn Hoàng thượng anh minh, một câu liền đuổi người. Nhưng không xong là thân thể hoàng thượng càng ngày càng kém, nghe tin tức từ nội cung truyền tới, hai ngày trước Hoàng thượng còn nôn ra máu, là thật sao?”

    “Ừm, thân thể phụ hoàng ngày càng sa sút, Như Lý nói, qua ít ngày nữa, sẽ không xuống giường được ……” Phong Hàn Bích thản nhiên nói, Lê Khổ thấy trong mắt y lóe lên một tia lo lắng rồi biến mất. Dù sao cũng là phụ tử, máu mủ tình thâm, dù hận đến thế nào, cũng sẽ khổ sở lo lắng.

    “Điện hạ yên tâm, Như Lý sẽ có cách .” Lê Khổ an ủi, nhưng trong lòng hắn và mọi người đều hiểu, thời gian Đào Như Lý giúp Hoàng thượng giữ mạng một tháng đã qua phân nửa, đến nay vẫn không tìm được cách khiến bệnh tình chuyển biến, không bao lâu nữa, vị đế vương oai phong một cõi hơn nửa đời người, có thể tới làm bạn với hoàng hậu duy nhất trong kiếp này của mình như ý nguyện. “Hiện giờ chỉ hy vọng Hoàng thượng còn có thể trấn áp được vây cánh của Bình vương, một khi Hoàng thượng ngã xuống, chỉ sợ cung biến.” Lê Khổ lo lắng nói.

    “Dù phụ hoàng không chống đỡ nổi, Bình Vương cũng không thắng được ta, ta chưa bao giờ thất bại. Thiên hạ này, nhất định thuộc về bổn vương!” Ngữ khí bá đạo mà tự tin, hiện rõ khí thế duy ngã độc tôn, một khắc này, Lê Khổ biết rõ Phong Hàn Bích nhất định sẽ trở thành bậc cửu ngũ chí tôn ngạo nghễ thiên hạ.

    Chung Như Thủy kéo Đào Như Lý chạy, đến một viện tử yên tĩnh, Đào Như Lý giữ chặt người còn muốn tiếp tục, mỉm cười: “Có gì muốn nói thì nói ở đây, ta cam đoan không ai nghe thấy.” Kéo hắn tới tiểu viện hẻo lánh này, rốt cục có bí mật gì muốn nói?

    Chung Như Thủy nhìn trái nhìn phải, xác định nơi này hoang vắng không có người ẩn hiện mới thở phào một cái. Kéo Đào Như Lý ngồi xuống ghế đá đầy bụi bẩn bên cạnh, do dự nhìn Đào Như Lý đang mỉm cười ôn hòa chờ hắn nói chuyện, cắn môi suy nghĩ thật lâu mới ấp a ấp úng mở miệng: “Ta, ta cổ độc kia, có phải là, không có giải dược?” Đào Như Lý sững sờ, nụ cười đông cứng trên mặt, vừa rồi hắn còn cho rằng Chung Như Thủy kéo hắn đến nơi vắng vẻ như vậy là muốn hỏi chuyện về Phong Hàn Bích, trước đó Phong Hàn Bích có nói chuyện Liễu gia cho hắn biết, hắn đã nghĩ rất tốt để trả lời vấn đề, nhưng hắn không ngờ Chung Như Thủy hỏi chuyện giải dược, hắn chưa từng nói Chung Như Thủy trúng cổ độc, là khó giải.

    “Thủy Thủy……” Đào Như Lý lúng túng mở miệng, “Chẳng lẽ ngươi cảm thấy, không thoải mái?”

    “Ực…… Ta cho ngươi biết nhưng ngươi phải cam đoan không nói cho Hành Chi biết! Ngươi hiểu rõ y, nếu để y biết nhất định y sẽ đem đào thi thể Quý Phỉ lên đánh ba trăm ngày, sau sẽ lục tung thiên hạ tìm giải dược. Cho nên ngươi phải hứa với ta, chuyện hôm nay ta cho ngươi biết, ngàn vạn lần đừng nói cho người thứ hai!” Chung Như Thủy kéo Đào Như Lý, vội vàng nói, tuy Phong Hàn Bích chưa từng nói lời yêu thương hắn … Nhưng hắn vẫn có thể cảm giác mình rất quan trọng với Phong Hàn Bích, không phải hắn tự kỷ, mà hắn tận mắt thấy người tổn thương hắn có kết cục đáng sợ thế nào. Khúc gì gì kia là nhân chứng sống tốt nhất, mỗi lần nhớ tới tiếng kêu thảm thiết ngày đó, hắn đều sởn gai ốc!

    “Hảo……” Hai đầu lông mày của Đào như Lý nhíu chặt, khó nén lo lắng, ánh mắt có chút phức tạp nhìn Chung Như Thủy.

    “Gần đây ta rất khó chịu, đầu óc choáng váng không còn chút sức lực, người luôn mềm nhũn, khẩu vị cũng không tốt, còn buồn nôn, đặc biệt là bụng và tim, luôn co rút đau đớn, đôi khi đột nhiên sốt cao, nhưng không đến nửa canh giờ lại bình thường. Ta nghĩ, có phải dược lực bắt đầu không khống chế được cổ độc, độc phát……” Chung Như Thủy có chút buồn bực, vẻ mặt khổ sở, Đào Như Lý nhìn mà trong lòng đau xót. Nắm cổ tay của hắn, bắt mạch, nghiêm túc nói: “Từ lúc nào thì như vậy? Cảm giác đau đớn xuất hiện mỗi ngày sao? Mỗi lần kéo dài bao lâu?”

    “Ực, là gần mười ngày nay, mỗi ngày đều đau, khoảng một canh giờ gì đó……” Chung Như Thủy nghĩ nghĩ.

    “Lâu như vậy mà bây giờ mới nói! Ngươi thật biết giấu diếm. Ngươi xem thân thể của mình là trò đùa sao? Dược ta đưa cho ngươi chỉ trị được tạm thời, lúc ấy ta cũng nói với ngươi, nếu thân thể khác thường lập tức tìm ta! Nhưng giờ là lúc nào? Nếu không phải ngươi thật sự không chịu được, ngươi vĩnh viễn không nói cho ta biết ư?” Đào Như Lý phẫn nộ nói, khó trách hắn ăn thế nào cũng không béo, khó trách hắn càng ngày càng gầy, sắc mặt càng ngày càng kém, nếu mình cẩn thận, sẽ thấy rõ lúm đồng tiền sáng lạn thường ngày che giấu đau đớn, đã có thể giúp hắn chịu ít thống khổ một chút?

    “Ta, ta không quá đau a, ta biết rõ gần đây xảy ra rất nhiều chuyện, đã khiến ngươi và Hành Chi bận sứt đầu mẻ trán , ta không muốn khiến ngươi đang bận nghiên cứu giải dược vì Hoàng thượng lại phải phân tâm lo lắng cho ta…… Ta thật sự không cố ý giấu diếm ngươi, thực xin lỗi!” Chung Như Thủy sợ hãi, mắt to hiện lên áy náy.

    “Không cần xin lỗi ta!” Đào Như Lý hét lớn một tiếng, Chung Như Thủy sững sờ, sau đó đã bị hắn kéo vào trong lòng.

    “Thực xin lỗi, ta không cố ý lớn tiếng với ngươi…… Là ta phải xin lỗi ngươi! Là ta phải xin lỗi ngươi!” Đào Như Lý vùi đầu vào hõm vai hắn, cảm nhận được ẩm ướt, Chung Như Thủy vốn đang giãy dụa liền chấn động, lo lắng vỗ nhẹ lưng Đào Như Lý an ủi: “Không sao, không sao, đâu phải ngươi hại ta trúng độc, ngươi đã rất tận tâm tận lực vì ta, không hề có lỗi với ta! Ta còn phải cám ơn ngươi! Đừng khóc đừng khóc, ngươi không phải nữ tử, sao nói khóc liền khóc! Nếu Lê Khổ biết sẽ chê cười ngươi một năm a!”

    “Ha ha!” Đào Như Lý bị hắn làm cho vừa khóc vừa cười, nhưng không muốn buông tay, ôm chặt hắn, cố chấp nói: “Ta phải xin lỗi ngươi.”

    “Ực, hảo hảo hảo, ngươi xin lỗi ta, ta tha thứ cho ngươi, dù ngươi làm nhiều chuyện có lỗi với ta ta đều tha thứ cho ngươi, lau nước mắt đi, nếu không lúc trở về bọn họ lại bảo ta khi dễ ngươi.” Chung Như Thủy vỗ vỗ vai hắn, có chút vụng về lau nước mắt trên mặt hắn.

    Đào Như Lý nhìn chằm chằm Chung Như Thủy, Như Thủy ngốc, ta và nam nhân ngươi yêu nhất lừa gạt ngươi, đẩy y đến bên nữ nhân khác? Nếu ngươi biết, ngươi nhất định sẽ hận ta? Nói không chừng vĩnh viễn không tha thứ cho ta…… Chung Như Thủy bị hắn nhìn đến mặt đỏ, xấu hổ hỏi: “Nhìn cái gì chứ?”

    “Ngươi thật sự sẽ tha thứ cho ta sao? Dù ta làm bao nhiêu chuyện có lỗi với ngươi?” Đào Như Lý không trả lời hắn, dùng ngữ khí chân thành mà hỏi lại.

    Chung Như Thủy sững sờ, nghĩ nghĩ, cũng chân thành trả lời: “Đúng vậy, ta Chung Như Thủy, dù Đào Như Lý làm bao nhiêu chuyện có lỗi, đều vô điều kiện mà tha thứ cho hắn! Ấn tay làm chứng!” Dứt lời cầm tay hắn lên, dùng ngón tay cái của mình ấn lên ngón tay cái của hắn.

    “Cám ơn ngươi.” Đào Như Lý mỉm cười vuốt ve ngón tay cái, trong mắt là lệ quang trong suốt. Bởi một câu nói kia, Đào Như Lý nguyện ý làm bất cứ chuyện gì vì hắn.

    “Hi!” Chung Như Thủy nhếch môi cười, “Ai bảo chúng ta là hảo huynh đệ chứ!”

    Hảo huynh đệ? “Ta nhất định sẽ tìm ra cách, ta không để ngươi xảy ra chuyện!” Đào Như Lý Nghiêm túc mà chân thành hứa với Chung Như Thủy.

    “Ừm, ta tin ngươi.” Chung Như Thủy nhẹ nhàng đáp lại, trong mắt là tín nhiệm toàn tâm toàn ý.

    Sau gốc đại thụ trăm năm cách bọn họ không xa, một bóng người hơi lảo đảo, trong nháy mắt khôi phục bình tĩnh.

    Chương 45: Tiểu trùng tử hấp thu nội lực

    Trên giường lớn hoa lệ chạm trổ tinh mỹ, Chung Như Thủy buồn bực nằm sấp trước ngực Phong Hàn Bích, dùng ngón tay hung hăng đâm đâm ngực y. Phong Hàn Bích cười nhẹ bắt lấy tay hắn, cúi đầu khẽ cắn vành tai hắn, thấp giọng nói: “Còn có khí lực sao…… Chi bằng chúng ta làm một lần nữa? Tê……” Chung Như Thủy thu hồi hàm răng trắng, chứng kiến kiệt tác của mình trên cổ Phong Hàn Bích mới hả giận. Phong Hàn Bích lạnh giọng nói bên tai hắn: “Ngày mai ta còn phải vào triều……” Một cắn này của Chung Như Thủy thực hung ác, trên dấu răng xuất hiện tơ máu! Chung Như Thủy giải khai xiêm y của mình, chỉ vào dấu hôn xanh tím trên làn da trắng nõn, lành lạnh nói: “Ngày mai gia không cần gặp người ư?” Dù che lên che xuống cũng che không được, hỗn đản!

    Phong Hàn Bích: “……” Rồi, cho là hắn trừng phạt đúng tội! Nhưng tội không đáng cũng đã phạm vào, vậy cứ tiến tới a! Dù sao Chung Như Thủy tự cởi xiêm y, đưa dê vào miệng cọp mặc quân nhấm nháp, không ăn thực quá có lỗi với chính mình! Phong Hàn Bích diện vô biểu tình, xoay người áp đảo hắn, hôn!

    “Không được! Sẽ chết ! Đã ba lượt, nếu lại tiếp tục ta nhất định sẽ chết! Cứu…… ư!” Phong Hàn Bích hung hăng cuồng loạn trong miệng hắn, thầm nghĩ là sẽ chết, dục tiên dục tử!

    Chung Như Thủy lần nữa mở mắt đã qua buổi trưa, toàn thân không có khí lực, nằm trên giường giả chết. Hết cách, vừa động toàn thân liền đau nhức, đặc biệt là chỗ tối hôm qua sử dụng quá độ….. Phong Hàn Bích hỗn đản! Chung Như Thủy nghiến răng nghiến lợi nghĩ, tối hôm qua năm lần chi cừu, tương lai gia nhất định trả lại gấp đôi! Đương nhiên, nếu lời nói hùng hồn của hắn lúc này bị Phong Hàn Bích biết, chắc chắn y sẽ xoa đầu Chung Như Thủy nói: “Mộng tưởng hão huyền là được rồi, tinh tẫn nhân vong mà chết rất khó nhìn, phỏng chừng ngươi cũng không thích.”

    Đang lúc trong đầu Chung Như Thủy dùng “Long dương mười tám thức” lăn qua lăn lại Phong Hàn Bích thì Đào Như Lý mang theo dược tương vội vàng đi đến. “Oa!” Chung Như Thủy sợ hãi kêu một tiếng, vội vàng dùng chăn mỏng cuộn kín từ đầu đến chân, lại vì động quá mức mà đau đến nhe răng. Một thân phủ kín dấu hôn bị Tiểu Đào Nhi nhìn thấy, mặt dày như hắn cũng không chịu được!

    “Đừng che, dấu vết trên người ngươi dù che thế nào cũng che không được.” Đào Như Lý mỉm cười ngồi xuống ghế cạnh giường, ánh mắt trêu tức, “Không ngờ mỗi đêm các ngươi đều mãnh liệt như vậy a ~”

    “Ực…..” Chung Như Thủy đỏ bừng cả mặt, kéo chăn che kín đầu, thực xấu hổ muốn chết!

    “Ha ha a, ngươi muốn mình nóng chết sao sao!” Đào Như Lý buồn cười giật chăn xuống, chỉ che đến cổ của hắn, xoa gò má ngày càng gầy, mắt tối sầm lại, cười nói: “Dấu răng trên cổ điện hạ là do ngươi a? Sáng nay y bị người chỉ trích, nói y ham mê sắc dục không màng chính sự, vài vị lão thần do Mạc thừa tướng cầm đầu đứng trước mặt hoàng thượng nói năng hùng hồn, không ngừng chỉ trích điện hạ, sau đó mang Bình Vương ra so sánh. Thanh âm lớn tới mức ngay cả ta đứng ngoài cửa điện cũng nghe được.” Đào Như Lý cười khổ lắc đầu, “May là một số đại thần trẻ tuổi và tướng lĩnh trong triều đều do một tay điện hạ đề bạt, ủng hộ điện hạ, thêm Thương lão tướng quân bảo vệ, lần đầu tiên trực tiếp đối đầu nhau mới giữ được thế cân bằng. Ta không ngờ, châm ngòi cho cuộc chiến là một dấu răng nho nhỏ……”

    “Không phải chứ?” Chung Như Thủy không thể tưởng tượng nổi, kêu lên, vì tối hôm qua quá độ mà thanh âm có chút khàn khàn, “Như vậy cũng được ư? Chả nhẽ mấy lão gia hỏa trong triều ăn nhiều quá thải ra không kịp? Nên miệng phun đầy phân!”

    “Ha ha ha!” Đào Như Lý cười to, tuy ngôn từ của Chung Như Thủy có chút thô bỉ, lại khiến người ta hả lòng hả dạ, “Nếu sáng nay ngươi ở đó, nói ra những lời này với mấy lão già cậy mình nhiều tuổi mà lên mặt, không chừng chúng ta sẽ thắng mà không phải bất phân thắng bại.”

    “Hừ!” Chung Như Thủy tức giận nói: “Vốn thế mà! Hành Chi của ta là tai họa của dân chúng hay ăn hối lộ trái pháp luật sao? Cũng không nhìn xem từ khi y là thái tử tới giờ đã làm không ít việc vì dân vì nước! Việc tiêu diệt Tương quốc – một trong bốn đai quốc cũng là công lao của y! Bình Vương kia nhiều năm nay là vương gia nhàn tản, đừng nói đến chiến trường, ngay cả chiến mã hắn còn chưa từng cưỡi! A, hắn là Như Lai chuyển thế Bồ Tát hóa thân sao? Cũng không sợ sét đánh! Mang hắn so với Hành Chi của ta? Tiểu Hoàng cẩu trong trù phòng cũng cảm thấy bị vũ nhục! Còn có a, đem chuyện trên giường ra nói cũng quá vô sỉ! A, bọn họ thánh khiết bọn họ cao nhã, vậy một đoàn nữ nhân trong nhà bọn họ chỉ để trưng bày ư? Tôn tử của bọn họ từ chỗ nào đến? Chả nhẽ theo tảng đá đi ra! Thánh nhân cũng nói thực sắc tính dã! Đây là chuyện thiên kinh địa nghĩa, bọn họ dựa vào cái gì mà chỉ trích Hành Chi của ta! Ta xem bọn họ già rồi, chuyện đó không được nên đố kị với người trẻ tuổi! Điển hình của nội tâm bị bóp méo!” Nếu không phải thân thể Chung Như Thủy đau nhức, chắc chắn hắn sẽ nhảy dựng lên chống nạnh mắng to.

    “Phốc ha ha ha ha cáp! Thủy Thủy, ngươi thực lợi hại, thật tiếc là lúc ấy ngươi không có ở đó, nếu ngươi nói thế, có thể khiến mấy lão già kia tức giận tới mức giậm chân.” Đào Như Lý thiếu chút nữa cười ra nước mắt.

    “Lời của ngươi, ngày mai ta sẽ giúp ngươi thuật lại chi tiết.” Theo thanh âm lạnh lùng truyền đến, Phong Hàn Bích đi tới bên giường, kéo chăn phủ lên người hắn vì vừa rồi kích động quá độ mà lộ ra xương quai xanh, “Giờ ngươi ngoan ngoãn để Như Lý bắt mạch giúp ngươi.”

    “Sao ngươi trở về? Không thăm cha ngươi ư?” Chung Như Thủy có chút kinh ngạc, y nói hôm nay sẽ ở lại nội cung dùng cơm trưa mà.

    “Ta lo lắng cho ngươi, phụ hoàng thấy ta không yên nên bảo ta trở về, dù sao phụ hoàng vẫn thường thường như vậy, không có vấn đề gì lớn.” Phong Hàn Bích thờ ơ nói, sau đó ngồi xuống bên cạnh hắn, khẽ vuốt ve mặt hắn.

    Chung Như Thủy đỏ mặt, có người ngoài ở đây, không nên như vậy a! Xấu hổ hướng Đào Như Lý cười cười, sau đó giữ chặt tay Phong Hàn Bích, nói: “Đi đi, ngươi ra ngoài trước, Tiểu Đào Nhi giúp ta bắt mạch, ngươi tới xem náo nhiệt làm gì, đi mau đi mau, đừng vướng bận!” Hắn không muốn y thấy Tiểu Đào Nhi xem bệnh cho hắn! Chuyện độc phát hắn tuyệt đối không muốn y biết!

    “Có cái gì ta không thể nghe?” Ánh mắt Phong Hàn Bích u ám, nắm chặt tay Chung Như Thủy, lạnh lùng nói: “Nếu ta luôn giả bộ không biết, ngươi chết cũng không nói với ta sao?”

    Chung Như Thủy chấn động, vô thức nhìn về phía Đào Như Lý. Đào như Lý cũng khiếp sợ nhìn Phong Hàn Bích, rất rõ ràng Tiểu Đào Nhi không hề bán đứng hắn. “Ngươi, sao ngươi biết……” Chung Như Thủy nghĩ nghĩ, bừng tỉnh đại ngộ: “Ngươi lại phái người theo dõi ta?”

    Phong Hàn Bích nhíu nhíu mày, nhìn Chung Như Thủy, tức giận nói: “Ta không cần phái người theo dõi ngươi cũng biết. Sắc mặt càng ngày càng tái nhợt, mỗi ngày ăn gấp ba lần người khác mà vẫn gầy đi, thường nghĩ cách tránh mặt ta, một mình trốn trong góc phòng cắn môi nhíu mày đổ mồ hôi lạnh không ngừng, thân thể lúc lạnh lúc nóng, nếu không phải độc phát, ta nghĩ không còn nguyên nhân nào khác khiến ngươi như vậy.”

    Mục quang của Phong Hàn Bích đầy sắc bén, ngữ khí lạnh băng, Chung Như Thủy run nhẹ, hóa ra y biết rõ, “Chả nhẽ ngươi quá yêu ta, sao mà chú ý ta tỉ mỉ như thế, hại ta muốn lừa ngươi cũng không được……” Chung Như Thủy trêu đùa, nhưng ngữ khí rất nặng nề.

    “Đúng vậy, ta quá yêu ngươi.” Phong Hàn Bích nghiêm túc nói, Chung Như Thủy sững sờ, y, thổ lộ sao? “Ta, cũng không định lừa ngươi, chỉ là không muốn ngươi lo lắng, gần đây ngươi đã rất phiền, ta chỉ muốn……”

    Không đợi Chung Như Thủy nói xong, Phong Hàn Bích đã cúi người xuống, hai tay ôm lấy eo hắn, cọ cọ chóp mũi của hắn, dịu dàng nói: “Ngươi vừa mới nói ‘Hành Chi của ta’ ba lần, ta nghe xong thật cao hứng, bởi vì ngươi đã xem ta như người nhà của ngươi. Mà ngươi, ta đã sớm nói, ngươi là Như nhi của ta rất nhiều.” Phong Hàn Bích đem hai chữ “Của ta” nhấn mạnh, “Ngươi xem ta là của ngươi, ta xem ngươi là của ta, đôi nhẫn này là hứa hẹn đời đời kiếp kiếp chúng ta đều thuộc về nhau? Chẳng lẽ đối với mình còn muốn lừa gạt ? Ngươi thích lừa mình dối người sao?”

    “Ta……” Chung Như Thủy nghẹn lời, không nói được cái gì, chỉ cảm thấy đầu sung huyết, toàn thân khô nóng. Đây không phải là lần đầu tiên Phong Hàn Bích nói với hắn những lời tình cảm như vậy, mỗi lần tim hắn đều không thể khống chế mà kịch liệt nhảy lên, giống như muốn thoát ra khỏi lồng ngực, đầu óc choáng váng.

    Phong Hàn Bích nhìn thấy Chung Như Thủy dần dần mơ hồ, nhíu mày, đứng dậy nói với Đào Như Lý: “Hắn lại bắt đầu nóng lên!”
    Đào như Lý đã sớm sững sờ nhìn không khí mập mờ giữa Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy, nghe Phong Hàn Bích gọi hắn liền tỉnh lại. Thấy hô hấp Chung Như Thủy có chút dồn dập, hơn nữa cả mặt đỏ bừng, không dám trì hoãn vội vàng bắt mạch.

    “Cái này?” Đào như Lý sửng sốt, mạch này giống như……, “Thủy Thủy? Thủy Thủy!” Đào Như Lý có chút kinh hoảng lay Chung Như Thủy, Chung Như Thủy đã không còn ý thức để trả lời. Lòng Phong Hàn Bích xiết chặt, chỉ nghe Đào Như Lý nói với mình: “Điện hạ, mạch của Thủy Thủy lúc có lúc không, rất suy yếu, nhanh, bảo dược phòng chuẩn bị sâm phiến! Ta cần châm cứu cho Thủy Thủy!”

    “Lâm Khôi! Nhanh lấy nhân sân ngàn năm tới! Phải nhanh!” Phong Hàn Bích hướng ra ngoài cửa hô, Lâm công công sợ hãi kêu một tiếng, phải biết rằng thái tử điện hạ chưa từng gọi thẳng tên hắn, hơn nữa còn rống như vậy. Biết rõ Chung Như Thủy xảy ra chuyện, chân không dám trì hoãn, dẫn hai hạ nhân lanh lợi vội vàng đi chuẩn bị.

    “Điện hạ, trước nâng Thủy Thủy dậy, dùng nội lực bảo vệ tâm mạch của hắn, hiện tại thân thể Thủy Thủy cần châm cứu.” Thanh âm của Đào Như Lý đầy bức thiết, nhưng tay không chút hỗn loạn, nhanh chóng trải ngân châm ra, mở mấy bình dược khác nhau.

    Phong Hàn Bích biết rõ lúc này không gấp được, dùng chăn che khuất thân dưới của Chung Như Thủy, sau đó để hắn tựa vào ngực mình, tay áp vào lưng hắn, rót nội lực vào cơ thể hắn. Phong Hàn Bích vận nội lực cũng cảm thấy không được bình thường, giống như trong cơ thể của Chung Như Thủy có cái gì đó hấp thu nội lực của y.

    “Khoan!” Phong Hàn Bích ngăn Đào Như Lý đang muốn hạ châm, Đào Như Lý nghi hoặc nhìn lại, “Giúp Như nhi bắt mạch.” Tuy Đào Như Lý không hiểu, nhưng vẫn theo lời y bắt mạch.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Cái này!” Đào Như Lý cả kinh, mạch Chung Như Thủy đã có, tuy vẫn rất yếu ớt nhưng không nguy hiểm như vừa rồi.

    “Trong thân thể hắn có gì đó đang hấp thu nội lực của ta.” Phong Hàn Bích trầm mặt, xem ra cổ độc này cần có nội lực khống chế.

    “Điện hạ! Ngươi mau buông ra, để ta…..” Đào Như Lý cả kinh, vừa định ngăn cản lại bị Phong Hàn Bích cắt đứt, “Không, để ta.”

    “Nhưng!”

    “Ta biết chừng mực.”

    Đào Như Lý khẽ cắn môi, vẫn lựa chọn nghe theo. Lo lắng Phong Hàn Bích bị hấp thu nội lực sẽ có nguy hiểm, đây là thời điểm quan trọng, Phong Hàn Bích cần phải bảo trì thực lực của bản thân.

    “Điện hạ, đã đưa nhân sâm tới!” Lâm công công bưng nhân sâm đã cắt thành lát nhỏ vào, Phong Hàn Bích phủ lên thân thể Chung Như Thủy. Đào Như Lý tiến lên cầm lấy nhân sâm, ý bảo Lâm công công lui xuống trước. Lâm công công nhìn thoáng qua, sau đó đầy lo lắng rời khỏi phòng.

    Đào Như Lý cầm lấy một lát nhân sâm, mở miệng Chung Như Thủy, để hắn ngậm. Chỉ chốc lát sau khuôn mặt không còn đỏ ửng, hô hấp cũng trở nên vững vàng, nhiệt độ giảm dần. Đào Như Lý vội vàng xem xét mạch tượng của hắn, vui vẻ nói: “Điện hạ, không sao rồi. Mạch của Thủy Thủy đã khôi phục, đừng tiếp tục dùng nội lực, Thủy Thủy không có võ công, tiếp tục như vậy hắn sẽ không chịu được!”

    Lúc này Phong Hàn Bích mới thu tay lại, cẩn cẩn dực dực đặt Chung Như Thủy nằm xuống, trên trán đã thấm mồ hôi .

    “Điện hạ, ngươi không sao chứ?” Đào Như Lý có chút bận tâm hỏi.

    “Không sao, hình như cổ độc hấp thu thì sẽ ngừng lại, chỉ hao tổn một chút nội lực, không đáng ngại.” Y đổ mồ hồi là do nhiệt độ dọa người của Chung Như Thủy.

    “Cổ độc này thật đúng là làm khổ người khác, khó trách Thủy Thủy sốt cao, mạch đập khi có khi không. Cổ độc hắn trúng hẳn là cổ hấp thu năng lượng cơ thể mẹ, Thủy Thủy không có võ công nên không có nội lực, mà cổ kia chỉ có thể hấp thu năng lượng của Thủy Thủy, Thủy Thủy không chịu nổi, thân thể sẽ sinh ra phản ứng tiêu cực, nên mới sốt cao. Chờ cổ độc hấp thu đủ sẽ dừng lại, nhiệt sẽ tự hạ. Bị cổ trùng cướp đoạt năng lượng, Thủy Thủy mới xuất hiện bệnh trạng choáng đầu đau đớn.” Đào Như Lý trầm giọng nói, nếu tiếp tục, chỉ sợ Thủy Thủy……

    “Đến cuối cùng, nếu Như nhi không chịu nổi, có phải sẽ chết đúng không?” Phong Hàn Bích lạnh giọng nói.

    “Khả năng lớn nhất, chính là bị hút cạn năng lượng mà chết.” Ngữ khí Đào Như Lý nặng nề, đau lòng nhìn Chung Như Thủy.

    “Ta mất nội lực cả đời cho hắn cũng được, chỉ cần ta sống một ngày, chắc chắn Như nhi sẽ không chết!” Phong Hàn Bích kiên quyết nói, chắc chắn y sẽ bồi cổ trùng đáng ghét kia tới cùng!

    “Điện hạ! Tiểu Đào Nhi!” Một bạch y nhân vội vàng chạy vào, nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn đang say ngủ của Chung Như Thủy vô cùng tái nhợt, lo lắng hỏi: “Ta nghe Lâm công công nói, Thủy Thủy có khỏe không? Sao cổ độc lại phát tác? Dược của Tiểu Đào Nhi mất hiệu lực ư?”

    “Suỵt!” Đào Như Lý ý bảo Lê Khổ không được lên tiếng, Phong Hàn Bích dịch góc chăn cho Chung Như Thủy, rồi đứng dậy đi ra ngoài. Ra đến trước cửa phòng đột nhiên nói một câu: “Như nhi có chuyện gì lập tức báo cáo.”

    Đào Như Lý và Lê Khổ sững sờ, khó hiểu nhìn nhau, nhìn nhìn phòng ngủ không hề an bài hạ nhân, đột nhiên sáng tỏ — Điện hạ phái ám vệ bảo hộ Thủy Thủy.

    Trên đường tới thư phòng, Lê Khổ nghe Đào Như Lý nói qua, có phần hiểu rõ tình trạng của Chung Như Thủy. Thầm nghĩ, điện hạ nói rất đúng, mỗi người trong bọn họ đều là cao thủ nội lực thâm hậu, còn sợ một con tiểu trùng đáng giận ư? Bồi nó đến chết thì thế nào?

    Thư phòng.

    “Điện hạ, Tứ tiểu thư đến, được an bài tại biệt viện.” Lê Khổ có chút cảm thán nói: “Liễu gia quả nhiên thừa thãi mỹ nhân a! Tứ tiểu thư kia, thật sự là thiên tiên hạ phàm. Ta nghĩ chỉ cần là nam nhân, đều không tự chủ được mà bị nàng hấp dẫn.”

    “Đúng vậy, ngươi đã bị hấp dẫn. Xem ra mị lực của Tứ tiểu thư thực sự lợi hại!” Đào Như Lý cười tủm tỉm nhìn Lê Khổ, trong lòng Lê Khổ “Lộp bộp” Một tiếng, vội vàng khoát tay kêu lên: “Ta tuyệt đối trong sạch. Cho dù nàng thật sự là thiên tiên hạ phàm ta cũng không động tâm. Cuộc đời này này Lê Khổ ta chỉ động tâm với một người!”

    Đào Như Lý khẽ giật mình, vội vàng tránh đi ánh mắt nóng rực của Lê Khổ, có chút xấu hổ ho một tiếng. Lê Khổ cười, hạ mi mắt thở dài. Cho nên hắn không thấy hai má đỏ ửng của Đào Như Lý……

    “Để nàng ở biệt viện, nhớ kỹ không cho phép bất kì ai tiếp cận Lý Dược điện, đặc biệt là người của Liễu gia.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, y vẫn chưa thẳng thắn với Chung Như Thủy, qua chuyện vừa rồi lại càng không thể nói, cho nên, y tuyệt không thể để những lời đồn nhảm lọt vào tai Chung Như Thủy! Y không muốn thương tổn Chung Như Thủy dù chỉ một chút, tuy y nói với Chung Như Thủy, sẽ không giấu diếm lẫn nhau, nhưng nếu có thể, sau khi giải quyết hết tất cả phiền toái, y cũng không muốn Chung Như Thủy biết chuyện này. Chỉ cần không thương tổn hắn, y lựa chọn nói dối cả đời!

    Đào Như Lý và Lê Khổ liếc nhau, nhẹ gật đầu. Với tình trạng thân thể của Chung Như Thủy hiện giờ, tiếp tục nói dối là tốt nhất.

    “À, đúng rồi, Liễu gia Đại tổng quản nói, tốt nhất là để ngài và Tứ tiểu thư mau chóng gặp mặt, làm quen với nhau. Tứ tiểu thư cũng có ý này, nàng nói muốn xem phu quân tương lai của nàng có thật là độc nhất vô nhị hay không, có đáng để nàng phó thác chung thân hay không……” Lê khổ nhếch miệng, một nữ nhi không biết rụt rè, hại hắn lúc nghe được câu này thiếu chút nữa chấn kinh.

    “An bài yến tẩy trần, đêm nay đãi khách tại Song Lộc lâu. Tứ tiểu thư đã thịnh tình như thế, bổn vương cũng cho nàng thỏa mãn!” Phong Hàn Bích cầm tấu chương lên đọc, không ngẩng đầu lên, nói.

    “Hiểu, ta lập tức sắp xếp!” Lê Khổ gật đầu với Đào Như Lý rồi rời đi, xem ra đêm nay bận rộn.

    “Điện hạ, Thủy Thủy……” Đào Như Lý có chút lo lắng, Phong Hàn Bích khẽ động, trầm giọng nói: “Đêm nay ngươi không cần đi, ở cùng Như nhi. Từ nay về sau, mỗi ngày chẩn mạch cho Như nhi, phải thời thời khắc khắc chú ý đến hắn, vạn nhất ngày nào đó ta không thể ở bên cạnh hắn, phải dựa vào ngươi chiếu cố hắn.”

    “Ta hiểu, dù điện hạ không nói, ta cũng chăm sóc hắn.”

    Phong Hàn Bích sững sờ, ngẩng đầu nhìn Đào Như Lý, trong mắt là lạnh lùng chất vấn.

    “Điện hạ đa tâm,” Đào Như Lý không hề lảng tránh ánh mắt của y, mỉm cười: “Thủy Thủy nói, chúng ta là huynh đệ. Hắn xem ta là ca ca, ta đây cũng muốn tận tâm làm một ca ca tốt, chiếu cố bệnh tình của đệ đệ, đúng không? Hắn đáng giá để ta làm như vậy.”

    Phong Hàn Bích thu hồi mục quang, hạ mi mắt, một lát sau mới trầm giọng nói: “Ta hiểu, cám ơn ngươi.”

    “Đây là chuyện ta phải làm. Điện hạ chuẩn bị tốt cho yến hội đêm nay a, xem ra sẽ thật phiền toái . Tận lực khiến người trong phủ rời xa Lý Dược điện, phàm là để Thủy Thủy nghe được dù chỉ một chút, hậu quả cũng không thể tưởng tưởng tượng nổi.” Đào Như Lý thản nhiên nói, tính cách của Chung Như Thủy không chấp nhận phản bội, càng không dung được ngay cả một hạt cát dưới mi mắt. Một khi sơ suất, tình cảm của hắn và Phong Hàn Bích không cách nào vãn hồi.

    Phong Hàn Bích gật đầu, nghĩ tới trong tư liệu viết, Liễu gia Tứ tiểu thư Liễu Hiểu Mộng là nữ quyến tướng mạo xinh đẹp, đầy tài hoa. Thiện thư họa hỉ âm luật, tính tình thẳng thắn, dù thân phận tôn quý, lại không hề tự cao, thân hòa thiện lương. Nữ tử như vậy có lẽ thật sự thích hợp làm thái tử phi, chỉ tiếc, y có Chung Như Thủy, dù nữ tử tốt thế nào y cũng không muốn. Nghe nói nàng muốn tới Mị thành, tất cả người trong Liễu gia đều tiễn nàng đến cửa thành, đội ngũ khổng lồ, so với hoàng hậu về thăm nhà năm đó còn náo nhiệt hơn. Liễu gia gia chủ Liễu Nghị Phương – ngoại công của đương kim Thái Tử để đại tổng quản của Liễu gia Liễu Trúc đi theo, có thể thấy được địa vị của vị Tứ tiểu thư tại Liễu gia cao bao nhiêu. Cũng khó trách người Liễu gia nghĩ tất cả biện pháp để nàng làm thái tử phi, nuôi dưỡng nhiều năm là muốn nàng trở thành chính tông hoàng hậu, mà không phải giúp Bình Vương tạo phản, cuối cùng leo lên vị trí kia. Như vậy, có thể tiếp tục cùng Phong gia cộng hưởng giang sơn giữ vững địa vị độc tôn, đồng thời cũng có mỹ danh phò trợ hoàng đế đăng cơ, thật là nhất cử lưỡng tiện!

    “Hừ, Liễu gia muốn địa vị kia, bổn vương cho! Chỉ cần bọn họ an phận, đừng làm chuyện gì, bổn vương không cần bọn hắn ủng hộ cũng có thể diệt trừ thế lực của Bình Vương, giúp mẫu hậu và Đào thúc thúc báo thù!” Phong Hàn Bích cười lạnh nói.

    Đào Như Lý mỉm cười: “Đúng vậy……” Dừng một chút, lại nói: “Ta đi chăm sóc Thủy Thủy, điện hạ, đêm nay ngươi cứ yên tâm vì Liễu tứ tiểu thư đón gió tẩy trần, ta chắc chắn không để bất kì ai có ý đồ thương tổn Thủy Thủy tới gần Lý Dược điện một bước.”

    Chờ Đào Như Lý rời đi, Phong Hàn Bích mới trầm giọng nói: “Mạc Hoan.”

    “Có thuộc hạ!” Thân ảnh Mạc Hoan lóe lên, quỳ gối trước mặt Phong Hàn Bích.

    “Đêm nay Di nương sẽ truyền tin tức, ngươi đi liên hệ. Nhớ phải cẩn thận, lần này Liễu gia mang tới không ít tai mắt. Chỉ sợ di nương cũng không an toàn.” Phong Hàn Bích đem lệnh bài Liễu Chiêu đưa y, giao cho Mạc Hoan.

    “Thuộc hạ tuân mệnh!” Mạc Hoan tiếp nhận lệnh bài, chớp mắt một cái liền biến mất.

    Liễu gia a…… Ngôi vị hoàng hậu cũng không phải là dễ dàng như vậy, y sẽ khiến bọn họ trả giá rất nhiều!

    Chương 46: Liễu tứ tiểu thư

    Phủ thái tử, Song Lộc lâu.

    Song Lộc lâu không phải một tòa lâu, mà là phòng yến hội rất lớn, là nơi Thái Tử chuyên dùng mở tiệc chiêu đãi khách nhân. Bố trí ở đây không giống Thao Thiết các lịch sự tao nhã linh lung, cảnh sắc cũng không ưu mỹ vô song. Nhưng dù phong cảnh hay bài trí đều đẹp đẽ quý giá, chỉ dùng để mời quan to quyền quý. Chung Như Thủy từng qua chỗ này dùng cơm một lần, sau đó thề không bao giờ tới nơi này nữa. Lý do là, phong cách quá tục tằng ảnh hưởng tới khẩu vị của hắn!

    Phong Hàn Bích ngồi ở thượng vị vuốt vuốt chén ngọc lưu ly, nhìn chất lỏng sóng sánh bên trong, tâm tư không biết chạy đi đâu, đồng thời cũng xem nhẹ lời Liễu gia tứ tiểu thư nói với y. Liễu đại tổng quản Liễu Trúc mặt lạnh tiếp chén rượu, cố gắng áp chế bất mãn trong lòng, nháy mắt ra hiệu với mấy người của Liễu gia, vài nam tử trẻ tuổi tức giận nghiến răng nghiến lợi, xiết chặt nắm tay ngồi xuống. Từ lúc yến hội bắt đầu, vị Thái Tử gia kia không liếc mắt nhìn nữ thần trong lòng bọn họ một cái, luôn ngồi nhìn chén rượu ngẩn người, bọn họ dám khẳng định vị Thái Tử gia kia nói không hề biết nữ thần của bọn hắn là tròn là dẹp là xấu hay là đẹp! Nếu không ngại mình thân phận tôn quý, bọn họ đã sớm động thủ giáo huấn xú tiểu tử không biết phong tình kia một chút! Liễu Hiểu Mộng vẫn đang bảo trì hình tượng tiểu thư khuê các, nhưng sắc mặt cũng không được khá lắm, xoay người nhỏ giọng nói với Liễu Trúc, sau đó chân thành đứng dậy cúi chào các vị phúc phúc: “Như vậy, Hiểu Mộng chuẩn bị.”

    “Khụ khụ!” Lê Khổ ho hai tiếng, ý đồ kéo thái tử gia nhà mình đang thất thần trở lại. Nhưng Phong Hàn Bích căn bản không nhận được tín hiệu của hắn, vẫn phát ngốc, yến hội lần này có nhiều tướng lãnh văn thần theo Phong Hàn Bích hơn năm năm, cũng có thể nói là tâm phúc của y, cho tới giờ chưa từng thấy thái tử điện hạ anh minh thần võ của bọn họ ngẩn người đi vào cõi thần tiên, huống chi là trường hợp quan trọng như vậy, mỗi người kinh hãi mở to mắt, lo lắng Thái Tử gia của bọn họ bị nữ nhân mảnh mai kia bắt mắt tâm. Lâm công công ngầm thở dài, đánh bạo bước ra phía sau Phong Hàn Bích, vụng trộm kéo kéo vạt áo y.

    Lúc này Phong Hàn Bích mới phục hồi tinh thần, nghi hoặc nhìn về phía Lâm công công. Lâm công công cúi người, thấp giọng nói bên tai Phong Hàn Bích: “Điện hạ, Tứ tiểu thư nói dâng ngài một chi vũ.”

    Ánh mắt Phong Hàn Bích tối lại, quét đến chỗ ngồi của Liễu Hiểu Mộng, không thấy người, chắc hẳn Tứ tiểu thư y chưa nhìn thấy tướng mạo đã sớm xuống dưới chuẩn bị? Hừ, Phong Hàn Bích cười, có chút suy nghĩ, e là y thất thần đã chọc giận người của Liễu gia. Phong Hàn Bích gật đầu với Lâm công công, Lâm công công hiểu ý, tiến lên một bước, dùng thanh âm lanh lảnh lớn tiếng nói: “Cho mời Tứ tiểu thư hiến vũ!”

    Tiếng nhạc quen thuộc lại lạ lẫm truyền đến, Phong Hàn Bích sững sờ, ngẩng đầu nhìn lại!

    Tân khách đang ngồi thoáng chốc ngừng hô hấp — Liễu Hiểu Mộng một thân hồng y linh lung xinh đẹp đến mê người, vòng eo mảnh mai mềm mại, khác với y phục tiên diễm, trên mặt không chút son phấn, hoàn toàn triển lộ dung nhan tú lệ khuynh quốc khuynh thành. Mái tóc đen dài chấm đất, uốn lượn xinh đẹp. Cánh tay trắng nõn như ngọc vung lên, tay áo hồng sắc nhẹ nhàng như hỏa diễm phóng tới không trung. Liễu Hiểu Mộng đẹp khiến cho người ta phải giật mình.

    Không chỉ ánh mắt những người khác luôn dừng trên người nàng, mê say trong kỹ thuật hấp dẫn uyển chuyển của nàng, mà ngay cả ánh mắt Phong Hàn Bích cũng mê ly nhìn nàng, hoàn toàn chìm đắm trong đó. Người duy nhất xem như thanh tỉnh là Lê Khổ, chậc lưỡi cảm thán, nở nụ cười lưu manh, Liễu Hiểu Mộng này thật đúng là khắc tinh của nam nhân, dù tùy tiện kéo một nam nhân ở đây hỏi có nguyện ý vì nàng mà chết hay không, người nọ nhất định không chút do dự đáp: Nguyện ý! May mắn trong lòng hắn sớm có Đào Như Lý, bằng không hắn cũng quỳ gối dưới váy Liễu Hiểu Mộng. Nhưng, lúc này thái tử điện hạ chắc chắn ngẩn người nghĩ tiểu tình nhân đang sinh bệnh, một vũ này của Liễu Hiểu Mộng xem như không công…… Di? Di? Chén rượu trong tay Lê Khổ rớt xuống, hắn phát hiện một chuyện khiến người ta hoảng sợ — Thái Tử gia nhà hắn bị mỹ nhân trước mắt mê hoặc, trong mắt lộ vẻ mê luyến khiến hắn lạ lẫm!

    Nắm chặt tay, Lê Khổ hoàn toàn không có bộ dáng bất cần đời như trước, thần sắc nghiêm túc nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích đang bị Liễu Hiểu Mộng mê hoặc.

    Tiếng nhạc bỗng nhiêndừng lại, Liễu Hiểu Mộng ngừng vũ, nở nụ cười say lòng người, có chút thở dốc nhìn nam tử tuấn mỹ trên chủ tọa.

    Phong Hàn Bích từng bước một đi xuống, hướng Liễu Hiểu Mộng.

    “Ngươi, là Hiểu Mộng?” Phong Hàn Bích đứng ở trước mặt nàng, cúi đầu nhìn nàng, ngữ khí trầm thấp mang theo hơi thở lãnh khốc, rồi lại là hấp dẫn trí mạng, khiến người ta nhịn không được cam tâm tình nguyện trầm luân.

    Dung nhan tuấn mỹ, khí thế nhiếp nhân, giơ tay nhấc chân đều toát ra vể lãnh ngạo duy ngã độc tôn. Lần đầu tiên Liễu Hiểu Mộng nhìn thấy Phong Hàn Bích cũng đã động tâm, đáng tiếc từ đầu tới cuối Phong Hàn Bích không nhìn tới nàng. Người từ nhỏ luôn được nâng niu như nàng như nàng sao có thể bỏ qua? Cho nên vì y hiến một khúc vũ vãn hồi kiêu ngạo của nàng, cuối cùng nàng thành công, Phong Hàn Bích rốt cục động tâm với nàng.
    Đối với nam tử tuấn mỹ như thế, Liễu Hiểu Mộng không khỏi đỏ mặt, thủy quang liễm diễm mang theo xấu hổ cùng e sợ, lại nhịn không được bị ánh mắt của y hấp dẫn, khẽ mở môi son nói: “Vâng……”

    “Ngươi nguyện ý, trở thành thái tử phi của ta?” Phong Hàn Bích vẫn trầm giọng hỏi như trước, thanh âm truyền vào tai mỗi người.

    Liễu Hiểu Mộng run lên, khuôn mặt ửng hồng, so với hồng y trên người còn tươi đẹp hơn vài phần, thân thể run rẩy, mang theo e lệ của thiếu nữ, nghiêng đầu, ôn nhu nói: “Thiếp, nguyện ý……” Phong Hàn Bích thoáng tươi cười, thần sắc mị hoặc khiến tâm Liễu Hiểu Mộng không khỏi khẩn trương.

    Tất cả người của Liễu gia nhẹ nhàng thở ra, mừng rỡ tươi cười — Liễu gia lại sắp xuất hiện một vị hoàng hậu! Nụ cười của Liễu Trúc có vài phần đắc ý, không hổ là người Lão thái gia tỉ mỉ nuôi dưỡng nhiều năm, một khúc vũ, có thể bắt được tâm Thái tử. Trước khi đến Lão thái gia còn dặn dò hắn, thái tử điện hạ của bọn họ tính tình lãnh đạm chỉ sợ không dễ làm hắn thiệt tình cùng Liễu gia kết thân, muốn hắn và Thái tử phân tích thế cục, khiến y biết rõ hợp tác với Liễu gia mới có thể thuận lợi leo lên ngôi vị hoàng đế. Cái này, ngược lại không cần lo lắng , Thái tử đã động tâm với Tứ tiểu thư, tiết kiệm cho hắn không ít phiền toái. Thảo nào nói, anh hùng khó qua ải mỹ nhân, Thái tử cũng thế thôi! Chỉ cần Liễu Hiểu Mộng lên làm thái tử phi, muốn khống chế Thái tử cũng là chuyện dễ dàng. Xem ra Lão thái gia đã đánh giá quá cao thực lực của thái tử, chỉ là một thiếu niên, không có Liễu gia hỗ trợ làm sao thắng được Bình Vương để leo lên ngôi vị hoàng đế? Lúc trước để lộ tin tức muốn cùng Bình Vương kết thân chỉ là cái cớ, khiến thái tử hiểu rõ mình đang ở vào hoàn cảnh nào, buộc phải hợp tác với Liễu gia. Sao Liễu gia có thể hợp tác với Bình Vương chứ? Phía sau hắn còn có một thế gia thực lực không nhỏ, nếu tương lai để Bình Vương leo lên đế vị, Liễu Hiểu Mộng thành hoàng hậu, Liễu gia cũng phải phân chia thiên hạ cùng Mạc gia, càng có khả năng bị Mạc gia lấn át! Chỉ có Phong Hàn Bích mới là lựa chọn tốt nhất cho Liễu gia, y là ngoại tôn của Liễu gia, chỉ cần y thành thân với Liễu Hiểu Mộng, tương lai leo lên đế vị, thiên hạ này, sẽ do Phong gia và Liễu gia cộng hưởng!

    Lê Khổ hóa đá nghiêm mặt nhìn hai người, trong lòng không biết suy nghĩ cái gì. Những người khác thì hưng phấn nâng chén, chúc mừng thái tử điện hạ đoạt được tâm mỹ nhân. Ca vũ cũng thay nhau lên sân khấu, mọi người ăn uống linh đình trò chuyện với nhau, Phong Hàn Bích nắm tay Liễu Hiểu Mộng trở về thượng vị, tuyên cáo thân phận thái tử phi của nàng.

    Lê Khổ trầm mặt đứng dậy, cúng kính vài chào Phong Hàn Bích, xin lỗi: “Thần bỗng cảm thấy không khỏe, mong điện hạ ân chuẩn cho thần rời đi. Thỉnh điện hạ thứ tội.”

    Phong Hàn Bích tùy ý phất phất tay, tỏ vẻ không để ý lời của Lê Khổ, tiếp tục cùng Liễu Hiểu Mộng nhỏ giọng thảo luận.

    “Tạ điện hạ ân chuẩn! Thần, cáo lui!” Lê Khổ cung kính khom người, chậm rãi rời khỏi khỏi đại sảnh. Chờ ca vũ náo nhiệt biến mất bên tai, Lê Khổ mới ngẩng đầu lên, hất tay áo, xoay người đánh mạnh một quyền trên cột gỗ, thu tay lại, chậm rãi đi đến Lý Dược điện. Nơi vừa bị hắn đánh, xuất hiện một vết lõm!

    Lý Dược điện.

    Chung Như Thủy nghe Đào Như Lý tự thuật xong, cúi đầu giữ im lặng hồi lâu. Đào Như Lý lo lắng nhìn hắn, muốn an ủi lại không biết mở miệng thế nào, chỉ có thể vươn tay, nhẹ nhàng vỗ đầu vai hắn.

    “Hi!” Chung Như Thủy cầm lấy tay hắn đột nhiên ngẩng đầu, lộ ra khuôn mặt tươi cười, cất cao giọng nói: “Sẽ không chết, đúng không! Dù sao Phong Hàn Bích rất lợi hại, y sẽ dùng nội lực gì đó nuôi cổ độc trong thân thể ta cả đời a! Không có gì phải lo lắng !” Chết cũng không có gì đáng sợ, dù thế nào đi nữa hắn cũng từng chết qua một lần mà? Hắn chỉ sợ thấy Phong Hàn Bích vì hắn khổ sở vì hắn thương tâm, cũng không nỡ rời bỏ nhóm hảo bằng hữu Đào Như Lý này. Phải dựa vào Phong Hàn Bích cũng không muốn chết, vậy hắn cứ tận tình ép y cả đời là được rồi!

    “Đúng vậy, dù nội lực của điện hạ không đủ dùng, còn có ta , còn có Tiểu Thương, còn có Lê Khổ, chắc chắn chúng ta sẽ giúp ngươi bình an sống đến già.” Đào Như Lý nắm chặt tay hắn, mỉm cười nói.

    “Ừ!” Chung Như Thủy nặng nề gật đầu, sau đó còn nói: “Đúng rồi, Hành Chi đâu? Ta tỉnh lại đã lâu, y còn chưa tới a? Không phải ta nằm trên giường không dậy nổi, y chạy ra ngoài buông thả chứ?”

    Đào Như Lý sững sờ, cười nói: “Ngươi nghĩ cái gì, điện hạ tiến cung, hoàng thượng có chút ít chuyện cần y xử lý. Đêm nay sẽ về khuya, cho nên muốn ta ở đây chăm sóc ngươi.”

    “Ta cho y cũng không dám! Dám chạy đi tìm người khác, ta sẽ khiến y thành thái giám hoàng đế đầu tiên trong lịc sử!” Chung Như Thủy nghiến răng nghiến lợi nói, vẫn không quên nhấc tay làm dộng tác “Răng rắc”.

    Dáng tười cười của Đào Như Lý cứng nhắc, cười lớn nói: “Ngươi thật sự làm vậy?”

    “Đương nhiên – là nói giỡn! Ngươi bị dọa.” Chung Như Thủy nghịch ngợm cười, vịn vai của hắn: “Nếu y dám phản bội ta, ta cả đời không gặp lại y, đến một nơi rất xa, đến một nơi không ai biết ta, quên dần đau xót mà bắt đầu cuộc sống mới, thú một nữ tử hiểu biết, sinh một đám tiểu hài tử, hạnh phúc mà sống!”

    “Nếu như, trốn không được?” Thanh âm của Đào Như Lý có chút gấp gáp, cúi thấp đầu hỏi. Chung Như Thủy không phát hiện hắn khác thường, nghĩ nghĩ, trả lời: “Trốn không được thì bỏ chạy, chạy không được thì có đánh chết cũng không nhìn y! Nếu xui xẻo như thế, vậy xem y là người xa lạ cả đời, chưa từng biết y!”

    “Có thể chứ? Tâm, sẽ không đau?” Thanh âm Đào Như Lý có chút run rẩy, Chung Như Thủy đang cố gắng trả lời, căn bản không nghe ra sự khác thường, cho rằng đêm nay Đào Như Lý muốn cùng hắn tâm sự mà thôi. “Ừ, cái này a, đương nhiên sẽ đau. Dù sao hắn là người đầu tiên ta yêu, cũng là người đầu tiên ta dùng toàn tâm toàn lực yêu. Cái này tạo thành lỗ hổng lớn trong tâm, máu tươi rơi, đau đớn không chịu nổi, nhưng vết thương sâu bao nhiêu cũng có ngày khép lại mà? Một ngày không được thì hai ngày, hai ngày không được thì ba ngày. Ba ngày không được thì dùng ba năm ba mươi năm, thậm chí là cả đời, một ngày nào đó không còn đau là có thể quên y. Sống một cuộc sống hạnh phúc làm y hâm mộ ghen ghét!” Trên mặt Chung Như Thủy có chút đắc ý, “Nhưng tính cách của Hành Chi, cũng chỉ có ta mới chịu được, ai sẽ yêu hắn a? Cho nên ta nói thế thôi, ngươi đừng xem là thật!”

    “Đương nhiên, điện hạ yêu ngươi như vậy, y sẽ không cam lòng thương tổn ngươi……” Đào Như Lý cố gắng mỉm cười, áy náy đau lòng. Hắn tin tưởng Phong Hàn Bích như vậy, sao bọn họ có thể lừa gạt hắn. Nhiều lần, muốn cho Chung Như Thủy biết sự thực, nhìn thấy Chung Như Thủy tươi cười tràn đầy tín nhiệm, làm thế nào cũng không thể nói ra. Hắn không thể ngăn cản Phong Hàn Bích và Liễu gia kết thân, cùng với Tứ tiểu thư kia, bởi vì nếu không thành thân, khả năng bọn họ thắng Bình Vương là rất nhỏ. Hắn muốn Phong Hàn Bích lên làm hoàng đế! Hắn càng muốn báo thù! Đợi nhiều năm như vậy, rốt cuộc cơ hội đã tới, hắn không muốn từ bỏ!

    Ha ha, xem, hắn là người ích kỷ cỡ nào, hắn không xứng làm bằng hữu của Chung Như Thủy…… Đào Như Lý ôm lấy Chung Như Thủy, đau lòng không chịu nổi. Thực xin lỗi, ta thề, thương tổn ngươi lúc này, tương lai, ta sẽ dùng cả đời để đền bù!

    “Tiểu Đào Nhi, ngươi sao vậy? Đêm nay, ngươi thật kỳ quái a.” Chung Như Thủy không hiểu tại sao bị Đào Như Lý ôm, muốn tránh ra lại sợ hắn hiểu lầm mình chán ghét hắn, khiến hắn có chút xấu hổ.

    “Không sao, chỉ muốn ôm ngươi.” Đào Như Lý buông Chung Như Thủy, cười nói: “Toàn thân xương cốt đâm vào tay, không thoải mái. Ta thấy cũng chỉ có điện hạ thích!”

    “…… Tiểu Đào Nhi, ngươi thực xấu xa!”

    “Ha ha ha ~~”

    Lê Khổ tựa cửa nhìn sao sáng trên trời đêm, nghe tiếng cười đùa bên trong, nở nụ cười cô đơn và thê lương. Hy vọng điện hạ chỉ diễn trò trước mặt người khác mà không phải…… động tâm với Liễu Hiểu Mộng……

    Chương 47: Bóng đè

    “Hành Chi, lại đây, đến bên người mẫu hậu.” Xiêm y diễm hồng, dung nhan tú lệ, trên mặt là nụ cười ôn nhu, ngay cả mẫu đơn trong ngự hoa viên đều vì nàng mất đi hương sắc.

    “Hành Chi, mẫu hậu vũ đẹp không? Đây là khúc vũ mẫu hậu mới biên, gọi Hồng Liễu, chắc chắn phụ hoàng con sẽ thích!” Trong mắt là hưng phấn và chờ đợi, khuôn mặt trắng nõn phiếm hồng, khiến người ta yêu mến.

    “Không phải! Ta không làm! Hành Chi! Tin tưởng mẫu hậu, không phải mẫu hậu làm! Ta không hạ độc Hoàng thượng! Thần! Ta thật sự không có!” Búi tóc mất trật tự, trên dung nhan tú lệ là tuyệt vọng cùng cực, thân ảnh diễm hồng lảo đảo trước mắt cho đến khi biến mất.

    “Hài tử, mẫu hậu sẽ không để bất kì ai thương tổn con, sẽ không, tuyệt đối không, mẫu hậu sẽ bảo vệ con! Bảo vệ con……” Đôi mắt đẹp mất đi ánh sáng, khuôn mặt tái nhợt dần dần biến thành tro tàn, sau đó thân thể chậm rãi lạnh như băng, ngọn lửa đỏ rực vô tình bị dập tắt……

    “Mẫu hậu!” Phong Hàn Bích lớn tiếng kêu sợ hãi, thở hổn hển, mồ hôi lạnh rơi.

    “Ân…… Làm sao vậy?” Chung Như Thủy bị đánh thức, còn buồn ngủ xoa xoa mắt, “Phong Hàn Bích, ngươi làm gì vậy…… Phong…… Hành Chi? Ngươi làm sao vậy? Ngươi đừng làm ta sợ!” Chung Như Thủy nhanh chóng ngăn lại Phong Hàn Bích, vươn tay chạm vào mặt y, tất cả đều là mồ hôi lạnh!

    Vội vàng xuống giường, lấy khăn giúp y lau mồ hôi, lo lắng hỏi: “Ngươi sao vậy? Nói chuyện đi? Ngốc a?” Thấy Phong Hàn Bích không nói lời nào cũng không nhìn hắn mà chỉ cúi đầu, cắn răng, sắc mặt tái nhợt. Chung Như Thủy thử thăm dò: “Gặp ác mộng ?” Phong Hàn Bích nhắm mắt lại, nặng nề nhẹ gật đầu.

    “Đừng sợ đừng sợ, có ta đây! Ngoan, nằm mơ đều là giả, tất cả đều là gạt người !” Chung Như Thủy leo lên giường, kéo Phong Hàn Bích vào lòng, thầm nghĩ, hiếm có a! Phong Hàn Bích cũng có một ngày sợ đến như vậy, lúc này hắn nên phát huy khí khái nam tử, hảo hảo bảo vệ y! “Đừng sợ, có ta ở đây, ta sẽ không rời ngươi, những yêu ma quỷ quái kia sẽ không dám đến nữa, dù đến ta cũng đánh chúng bỏ chạy, ta sẽ liều mạng bảo vệ ngươi!” Chung Như Thủy vỗ nhè nhẹ tay y, nhẹ nhàng dỗ dành tiểu hài tử.

    “Ha ha,” Tiếng cười nặng nề của Phong Hàn Bích từ hõm vai Chung Như Thủy truyền ra, hai tay ôm sát eo hắn, “Ngươi cho ta là tiểu hài tử?”

    “Hài tử thì sao! Ta xem ngươi là hài tử thì thế nào! Gia nguyện ý sủng ái ngươi!” Chung Như Thủy cắn nhẹ vành tai y, sau đó cười như một con mèo trộm được cá. Đúng là tiểu hài tử nha! Lớn như vậy còn bị quái thú dọa sợ, không bằng hắn!

    “Ha ha, vậy ngươi sẽ sủng ta cả đời, vĩnh viễn không rời khỏi ta, vĩnh viễn……” Phong Hàn Bích nắm cánh tay hắn, ánh mắt trầm xuống.

    “Đương nhiên, ngươi đem ta ăn sạch sẽ, ta sẽ không ngốc mà chạy trốn, dù sao ta cũng muốn ép ngươi cả đời, ta phải đòi được vốn liếng a!” Chung Như Thủy hôn lên trán Phong Hàn Bích, cười hì hì nói, hai tay nhẹ nhàng vân vê vành tai y.

    “…… Đừng châm lửa, thân thể ngươi vừa mới tốt lên, ta không muốn làm ngươi bị thương.” Phong Hàn Bích giữ chặt bàn tay đang càn quấy. Chung Như Thủy đỏ mặt, ghé vào lỗ tai y rống to: “Ngươi đang nghĩ loạn thất bát tao gì! Gia giúp ngươi bớt hoảng sợ! Bớt hoảng sợ, ngươi hiểu hay không?”

    “Không hiểu……” Phong Hàn Bích thành thật nói, có ai giúp người khác bớt hoảng sợ nhu vành tai? Không phải đều hát dỗ dành sao? Thấy thế nào cũng giống câu dẫn……

    “Thật đúng là!” Chung Như Thủy hung ác dùng sức nhéo vành tai y một cái, nghe được tiếng rên rỉ đau đớn của Phong Hàn Bích mới thỏa mản, tiếp tục vuốt khẽ. “Đây là lão nhân ở chỗ của ta nói, trước kia biểu ca gặp ác mộng, bà ngoại đều làm như vậy, sau đó nói ‘Tâm can bảo bối đừng sợ, đừng sợ, yêu ma quỷ quái đều chạy hết’, sau đó biểu ca sẽ ngủ rất ngon.”

    “Ngươi sao?” Phong Hàn Bích đột nhiên hỏi, không ngăn lại động tác của hắn.

    “Cái gì?” Chung Như Thủy xoa vành tai y, không để ý mà hỏi.

    “Lúc gặp ác mộng, bà ngoại của ngươi cũng đối với ngươi như vậy ư?” Thanh âm Phong Hàn Bích rất nhẹ, Chung Như Thủy dừng lại, sau đó cười khổ nói: “Ta nào có cái phúc kia, khi còn bé gặp ác mộng bừng tỉnh, khóc cũng không dám khóc thành tiếng, sợ đánh thức cậu mợ sẽ bị đánh. Mỗi lần đều trốn trong chăn, ôm đầu thật chặt, chờ đến hừng đông liền ổn.”

    Phong Hàn Bích đau xót, càng hiểu rõ quá khứ của Chung Như Thủy, lòng y lại càng thống khổ càng áy náy. “Ngươi, có hận bọn họ?” Thanh âm Phong Hàn Bích khàn khàn.

    “Không hận.” Chung Như Thủy dứt khoát trả lời, thanh âm bình tĩnh, “Bọn họ chịu cho ta một chỗ dung thân đã là hết lòng quan tâm giúp đỡ, huống chi còn nuôi ta lớn đến vậy. Nhưng ta chưa kịp báo đáp công ơn nuôi dưỡng của bọn họ thì đã tới thế giới này, nói thật, ta còn rất áy náy .”
    Phong Hàn Bích nhắm mắt lại, không hận…… Chung Như Thủy thoạt nhìn vô tâm vô phế hơn bất kì ai, thiện lương hơn bất kì ai. Hắn không hận cha mẹ bỏ rơi hắn, chỉ vì bọn họ cho hắn sinh mạng; Cũng không hận cậu mợ chưa từng cho hắn hơi ấm gia đình, chỉ vì bọn họ dưỡng dục hắn; Mà ngay cả hai nam nhân gây ra cái chết của hắn, hắn không hề nói hắn hận bọn họ. Từ nhỏ sống trong thế giới không công bằng, dù cuộc đời gặp biến đổi như thế, hắn vẫn luôn trong sáng, không bị bất luận cái gì vấy bẩn, không oán trời trách đất, không hối hận, mang theo khoái hoạt mà sống. Trên đời này có bao nhiêu người như Chung Như Thủy, chân thành, tinh khiết, không tỳ vết?

    “Ta, không mơ thấy yêu quái ……” Phong Hàn Bích ngửa đầu nhìn Chung Như Thủy, đôi mắt từ trước đến nay luôn băng lãnh lại mang theo bi thương không thể hiểu rõ. Chung Như Thủy sững sờ, vô thức muốn che đi ánh mắt của y, hắn không thích nhìn thấy Phong Hàn Bích như vậy, rất không muốn!

    “Ta mơ thấy nương ta……” Phong Hàn Bích tùy ý để Chung Như Thủy che mắt mình, ngữ khí bình tĩnh. Chung Như Thủy không lên tiếng, lẳng lặng nghe. “Nương ta rất xinh đẹp, nói nàng là mỹ nhân đệ nhất của Quỷ Tà cũng không đủ, đến nay ta chưa từng thấy người nào xinh đẹp hơn nương ta.Dung mạo xinh đẹp, tâm địa thiện lương, cũng rất yêu thương phụ hoàng. Nhưng, ngày đó, phụ hoàng dẫn theo cấm vệ quân tới bắt nàng, với tội danh hành thích vua! Thật buồn cười, một nữ nhân luôn yêu trượng phu của mình sao có thể độc hại hắn! Mà trượng phu của nàng không hề điều tra liền biếm nàng vào lãnh cung, không phải hắn không hiểu nàng, mà hắn rất rõ, lại thản nhiên để mẫu hậu chết thảm trong lãnh cung. Ta tận mắt chứng kiến mẫu hậu chết trước mặt ta, hình ảnh kia, cả đời ta không quên được……”

    Chung Như Thủy cúi đầu, hôn lên môi Phong Hàn Bích. Phong Hàn Bích sững sờ, nhắm mắt lại, mặc hắn nhu hòa vuốt ve môi mình. Chung Như Thủy rời khỏi môi y, ôm đầu của y, nhẹ nói: “Đêm nay ta sẽ ôm ngươi như vậy, an tâm ngủ đi. Tỉnh lại là một ngày mới, tất cả đều là khởi đầu, thống khổ sẽ biến mất, hy vọng sẽ lại đến. Nhớ rõ, dù thế nào, ta đều ở bên cạnh ngươi, nơi người có thể chạm đến, còn có ta.”

    “Ân……” Phong Hàn Bích ôm chặt eo Chung Như Thủy, lại chui vào lòng hắn, hương thơm trên thân hắn đều khiến người ta an tâm, dần dần thiếp đi.

    Chung Như Thủy nhìn khuôn mặt trầm tĩnh đang say ngủ của Phong Hàn Bích, nở nụ cười, khẽ vuốt vành tai y. Ngủ đi, tỉnh ngủ , chuyện quá khứ sẽ qua…..

    Lê Khổ vẻ mặt suy nghĩ sâu xa nhìn Phong Hàn Bích và Liễu Hiểu mộng du hồ, hai người chỉ gần nhau ba ngày ngắn ngủi, lại trở nên thân mật hài hòa như vậy, đẹp đẽ khiến người ta phải hâm mộ. Trong mắt Phong Hàn Bích là thâm tình, còn có mê luyến mơ hồ, tuyệt đối không phải giả. Lê khổ khẳng định! Cứ như vậy thay lòng đổi dạ sao? Lê Khổ cười, nam nhân, thật đúng là động vật không thể tin!

    Lê Khổ cười nhạo một tiếng, chào hỏi Lâm công công một cái rồi rời đi. Hắn không có tâm tình xem chủ tử nhà mình phong hoa tuyết nguyệt, hắn chỉ là một thần tử, không có tư cách phản đối cuộc sống cá nhân của chủ tử, hắn đau lòng, là Chung Như Thủy ngu ngốc yêu thái tử, còn vì chuyện này mà khiến Đào Như Lý áy náy thống khổ, để Tiểu Đào Nhi biết rõ tình cảm của điện hạ đối với Liễu Hiểu Mộng, nhất định sẽ càng áy náy.

    Lúc Lê Khổ đến Lý Dược điện, Chung Như Thủy và Đào Như Lý đang dùng cơm trưa.

    “Di ~” Chung Như Thủy ghét bỏ món ăn trước mặt mình, “Cá chưng quá mức ! Hơn nữa hấp cá sạo còn dùng gừng? Trù tử kia chưa từng ăn cá sạo ư!” Đào Như Lý vừa định nói hương vị của cá sao rất ngon, nghe Chung Như Thủy đánh giá, thái dương kéo ra, cố nuốt lời muốn nói trở về. Chung Như Thủy tiếp tục đối chọt chọt mỹ vị trên bàn: “Còn có, rau trộn ngó sen non, ngó sen già như vậy cũng gọi là non a? Rõ là lừa đảo, bịp bợm!” Đào Như Lý run rẩy khóe miệng, đem đũa hướng rau trộn thu hồi lại. Chung Như Thủy chỉ chén súp kia: “Đây là súp? Chả nhẽ bỏ cả nồi nước sao?” Đào Như Lý đã bưng chén canh lên uống, “Phốc” một tiếng đem canh trong miệng phun ra, sau đó tức giận trừng mắt Chung Như Thủy. Chung Như Thủy ho hai tiếng, mắt lập loè nhìn Đào Như Lý, “Cáp, ha ha……”

    “Điện hạ không ở, ngươi đừng cả ngày chán nản, đừng dùng món ăn xả giận, khiến ta ăn không ngon.” Đào Như Lý lấy khăn lau miệng, bất đắc dĩ nói.

    “Ai, ai nói! Mấy ngày nay không thể xuất môn, ta buồn bực! Tuyệt đối không phải vì Phong Hàn Bích!” Chung Như Thủy lắp bắp phủ nhận, đáng tiếc hai mắt lòe lòe nhấp nháy bán đứng suy nghĩ trong lòng hắn.

    “Điện hạ không cho ngươi xuất môn, cũng vì muốn tốt cho ngươi. Chờ cổ độc trong người ngươi ổn định, ta sẽ mang ngươi ra ngoài, sau đó đến đầu đường cuối phố của Mị thành ăn uống, tất cả đều do ta trả, được chưa?” Đào Như Lý không vạch trần hắn, theo hắn nói tiếp.

    “Thật sao?! Đã nói, không được phép đổi ý nha!” Hai mắt Chung Như Thủy lóe sáng, kích động nhìn Đào Như Lý.

    “Đương nhiên, ăn gì cũng được. Nhưng hiện tại, ngươi ăn, nếu lại gầy xuống, điện hạ không cho ngươi xuất môn cả đời.” Đào Như Lý cười nhạt nói. Chung Như Thủy ghét bỏ nhìn bốn món ăn một món súp trên bàn, nhụt chí nắm đũa.

    “Ngoan.” Đào Như Lý sờ đầu hắn khen ngợi, chọc Chung Như Thủy tức giận, hai má phình như bánh bao, trong lòng rống to: Gia mới là ca!

    Lê Khổ đứng trong góc tường nghe xong, mới thu liễm cảm xúc của mình, mang theo nụ cười lưu manh, nhẹ nhàng đi vào, lớn tiếng nói: “Vừa khéo! Vừa khéo ta còn chưa dùng cơm, đến đến, thêm bát đũa.” Tiểu thái giám bên cạnh liền đi chuẩn bị bát đũa.

    “Không phải ngươi theo Hành Chi ư, sao về sớm như vậy?” Chung Như Thủy dùng đũa đầu đánh tay Lê Khổ, dùng tay là mất vệ sinh!

    “Đau!” Lê Khổ bị đau thu tay lại, bĩu môi nói: “Gia ta không thích ứng hoàn cảnh, dù sao còn có quan lớn quan nhỏ theo, thiếu ta cũng không ít đi, thêm ta một người cũng không nhiều lên.” Bọn họ nói với Chung Như Thủy, gần đây Phong Hàn Bích bận rộn là do sứ giả của nước láng giềng tới, thân là Thái tử phải tiếp đãi bọn họ, dù sao Chung Như Thủy luôn ở trong Lý Dược điện, không sợ nói dối sẽ bị vạch trần.

    “Ngươi là phụ tá của y mà, không đi theo cũng được ư? Vạn nhất những sứ giả kia ra nan đề cho Hành Chi, ngươi không ở đó thì làm sao?” Chung Như Thủy có chút bận tâm nói. Lê khổ bị bộ dáng lo lắng của hắn làm cho vô cùng áy náy, cười lớn nói: “Mưu trí của điện hạ không thua ta, hơn nữa, chuyện không quá quan trọng, có mặt ta hay không cũng thế, còn có Lâm công công đi theo.”

    “Như vậy sao……” Chung Như Thủy cắn đũa nói, “Hy vọng sứ giả kia nhanh chóng trở về, mỗi ngày Hành Chi đều bận rộn như vậy, quá cực khổ ……” Nếu y không phải là Thái tử mà là người bình thường thì tốt rồi…… Những lời này Chung Như Thủy không nói ra, hắn không hy vọng Đào Như Lý và Lê Khổ biết, bọn họ sẽ lo lắng.

    “Ừ, đúng vậy……” Đào Như Lý miễn cưỡng nói, trong lòng cay đắng đến cực điểm. Không khí đột nhiên có chút nặng nề, may mắn lúc này tiểu thái giám đi lấy bát đũa đã trở lại, Lê Khổ lớn tiếng kêu đói đoạt lấy bát đũa bắt đầu càn quét thức ăn trên bàn, rất nhanh cùng Chung Như Thủy cười đùa.

    Đào Như Lý rót chén nước cho Lê Khổ, Lê Khổ thở phào một cái: “May mắn khẩu vị của tiểu trùng kia vừa phải, nếu không, ta thực không chịu được.”

    “Đúng vậy, truyền nội lực một lần có thể ổn định ba ngày, không đến mức khiến Thủy Thủy quá cực khổ, nhưng sẽ làm hắn mệt mỏi, phải ngủ nửa ngày.” Đào Như Lý ngồi xuống, đầy mỏi mệt. “Lê Khổ, ta cảm thấy mình sắp chịu không nổi, mỗi ngày đều áy náy với Thủy Thủy, hận không thể giết mình mới có thể triệt tiêu cảm giác tội lỗi với hắn!”

    “Tiểu Đào Nhi……” Lê Khổ sững sờ, do dự một chút, khẽ cắn môivẫn cảm nói mọi chuyện cho hắn thì tốt hơn. “Điện hạ, y có nói chuyện về Liễu tiểu thư cho ngươi không?”

    “Điện hạ chỉ nói qua, muốn tìm một thái tử phi, Liễu tiểu thư là người thích hợp. Dù sao, diện mạo học thức gia thế, rất xứng đôi với điện hạ, không phải sao? Ta chưa gặp qua vị Tứ tiểu thư kia, nhưng điện hạ đã nói vậy, hẳn nàng không kém. Dù sao, tương lai điện hạ cũng phải lập phi, nên chọn một người hợp tâm ý y.” Đào Như Lý thờ ơ nói, tương lai, điện hạ là quốc chủ một nước, lập phi là tất nhiên, y cần tử tự. Mà Thủy Thủy, là nam nhân, một ngày nào đó bọn họ sẽ phải đối mặt với sự thật tàn khốc, một ngày nào đó giữa bọn họ sẽ có nữ nhân chen chân vào. Chỉ là, hắn hy vọng ngày đó không đến nhanh như vậy, hắn không muốn Thủy Thủy bị tổn thương. Cho nên, hắn tình nguyện chịu thống khổ và áy náy tra tấn, cũng không muốn Thủy Thủy sớm biết. Điện hạ cũng nghĩ như vậy a, cho nên, luôn kéo dài……

    “Điện hạ nói vậy?” Lê Khổ có chút vội vàng, “Điện hạ, y thật sự động tâm với Liễu Hiểu Mộng!”

    Cái gì? Đào Như Lý sững sờ, “Lê Khổ, không nên nói lung tung, điện hạ đối với Thủy Thủy thế nào, ngươi còn không biết rõ?”

    “Ta rất rõ ràng, nhưng, mấy ngày nay điện hạ đối với Liễu Hiểu Mộng thế nào ta cũng thấy rõ! Từ đầu ta cũng cho rằng điện hạ chỉ giả bộ có hứng thú với nàng, nhưng, không lâu sau ta phát hiện sự mê luyến của điện hạ đổi với nàng không hề giả!” Lê Khổ trầm mặt nói với Đào Như Lý.

    “Sẽ không …… Điện hạ sẽ không phản bội tình cảm của Thủy Thủy, sẽ không……” Đào Như Lý lẩm bẩm, “Ta đi hỏi y, y không thể đối với Thủy Thủy như vậy! Y không thể!” Đào Như Lý đứng dậy chạy ra ngoài.

    “Tiểu Đào Nhi!” Lê Khổ không kịp ngăn cản hắn, nhanh chóng đuổi theo, lúc này điện hạ và Liễu Hiểu Mộng đã trở lại, hy vọng Tiểu Đào Nhi đừng nhất thời xúc động mà làm ra chuyện gì không tốt!

    Lê Khổ đuổi kịp Đào Như Lý ở hoa viên, Đào Như Lý thất thần nhìn về phía trước — Phong Hàn Bích và Liễu Hiểu Mộng vừa thấp giọng nói chuyện với nhau vừa đi tới. Lê Khổ nghi hoặc, kéo hắn trốn sau hòn non bộ, tránh bọn họ.

    “Tiểu Đào Nhi, ngươi làm sao vậy?” Lê Khổ thấp giọng ghé vào lỗ tai hắn hỏi.

    “Lê Khổ, ngươi nói, yến tẩy trần ngày đó, Liễu Hiểu Mộng dâng tặng chi vũ, là vũ gì?” Đào Như Lý thất thần hỏi.

    “A? Ta cũng không biết, xiêm y diễm hồng, vũ kỹ xinh đẹp, tựa như……”

    “Tựa như một cây Hồng Liễu tuyệt thế, theo gió đung đưa, tùy ý bay lượn…… Khó trách điện hạ không khỏi động tâm, khó trách……” Đào Như Lý không đợi Lê Khổ nói xong, liền nói tiếp, Lê Khổ sững sờ, Tiểu Đào Nhi biết?

    “Ha, ha ha ha ha……” Đào Như Lý đột nhiên bi thương nở nụ cười, cước bộ lảo đảo, Lê Khổ vội vàng đỡ hắn, lo lắng hỏi: “Xảy ra chuyện gì? Vì sao điện hạ nhìn Liễu Hiểu Mộng như vậy, vì sao ngươi thấy nàng cũng mất hồn? Nói cho ta biết, rốt cục Liễu Hiểu Mộng là ai?!”

    “Ha ha, nàng không là ai cả!” Đào Như Lý nắm chặt nắm tay, “Nàng chỉ vũ một chi vũ ‘Hồng Liễu’ của tiên hậu, diện mạo có vài phần giống tiên hậu mà thôi.”

    Cái gì! Lê Khổ hít sâu một hơi, hóa đá tại chỗ.

    Chương 48: Lo lắng

    Thanh lâu lớn nhất Mị thành — Phong Hoa Tuyết Nguyệt lâu.

    Ngồi trên ghế là bạch y nam tử nở nụ cười ôn nhu, khuôn mặt tuấn nhã, dáng người cao ráo. Dù lúc này trong lòng hắn ôm Mỹ Cơ y phục hở hang, cử chỉ ngả ngớn uy nàng uống rượu, nhưng cũng không thể tổn hại quý khí và sự nho nhã tản ra trên người hắn.

    “Ta nói, ngươi vẫn chưa từ bỏ ý định sao, bộ dáng này còn cực nhọc chạy đến Mị thành, người trong lòng ngươi cũng không liếc ngươi một cái. Ngươi cần gì phải thế chứ?” Nam tử thanh nhuận cuống họng, trào phúng nhìn nam tử áo xám sắc mặt khó coi ngồi đối diện, “Đừng mang bộ mặt này, phá hư phong cảnh không nói, còn làm giai nhân xinh đẹp sợ. Ngươi muốn dạng nam hài thế nào mà không có, người ở đây còn tốt hơn hắn nhiều.” Bạch y nam tử nháy mắt với thiếu niên tú lệ bên cạnh nam tử áo xám, thiếu niên hiểu rõ gật đầu, tươi cười nâng chén rượu đưa tới miệng hắn, mềm mại như không xương dán trên người hắn, dịu dàng nói: “Gia, ta uy ngài a ~” Tuy mặt nam tử vẫn mang sát khí, hai tay có vẻ thương tật, nhưng không hề tổn hại anh tuấn và quý khí trên người, thiếu niên đã sớm động tâm! Chỉ là ngại hắn không có biểu hiện gì nên không dám tiến tới, hiện giờ là cơ hội tốt, sẽ không buông tha!

    Không sai, nam tử vận áo xám chính là Khúc Dương Vũ, hai tay bị Phong hàn Bích phế! Bạch y nam tử là người nên ở chỗ cách nơi này ngàn dặm – Bình vương Phong Hàn Mộ!

    “Ngươi gọi Lưu Nhi?” Ánh mắt Khúc Dương Vũ vi ám, nhìn chằm chằm thiếu niên xinh đẹp trước mắt.

    “Bẩm gia, ta là Lưu Nhi.” Nhân lúc Khúc Dương Vũ có hứng thú với hắn, càng thêm dán sát, tay không quy củ vuốt ve. Hắn đã được dạy dỗ, đương nhiên hiểu cách khơi mào “Tính thú” của nam nhân thế nào. Quả nhiên, ánh mắt Khúc Dương Vũ u ám thêm vài phần. Khúc Dương Vũ cúi đầu uống chén rượu kia, sau đó nở nụ cười đầy tà khí: “Đêm nay, ngươi tới hầu hạ ta.” Tâm Lưu Nhi nhất khiêu, thẹn thùng nói: “Ta đêm nay, chính là của gia.”

    Khúc Dương Vũ trào phúng cười nhìn thiếu niên tên “Lưu nhi” đến sương phòng cách vách, thật là si tình a! Chỉ cần tên giống nhau, có thể câu hồn hắn.

    “Thiếu gia!” Một nam tử cao lớn đẩy cửa vào. Ánh mắt Phong Hàn Mộ chợt lóe, đẩy Mỹ Cơ trên người hắn ra, Mỹ Cơ rất thức thời lui xuống.

    “Chuyện gì.” Phong Hàn Mộ nâng chung trà lên, nhàn nhạt hỏi, người đến là môn sinh của hữu thừa tướng Mạc Nguyên, Thủ Tướng Mị thành Trình Viễn, cũng là tâm phúc của hắn.

    “Bẩm Vương gia, Vương gia liệu sự như thần, Liễu gia Tứ tiểu thư quả thật đến Mị thành, giờ đang làm khách tại phủ thái tử!” Trình Viễn quỳ một gối, cung kính nói với Phong Hàn Mộ.

    “Hừ, đám cáo già Liễu gia dám lợi dụng bổn vương, ép Thái tử không thể không hợp tác với bọn họ.” Phong Hàn Mộ nâng chén rượu, cười lạnh: “Đáng tiếc, dù Phong Hàn Bích thành thân với Liễu Hiểu Mộng cũng đánh không lại thiên quân vạn mã của bổn vương. Vốn muốn chừa cho Liễu gia một đường sống, chỉ tiếc bọn họ không thức thời, đừng trách bổn vương tâm ngoan thủ lạt, khiến bọn họ chôn cùng Phong Hàn Bích!”

    “Vương gia nói rất đúng!” Trình Viễn khen ngợi, “Chắc chắn bọn họ không biết Vương gia đã khống chế hơn phân nửa binh mã của Quỷ Tà, còn có Lang Hiên âm thầm hiệp trợ. Hiện tại chỉ cần chờ Hoàng thượng băng hà, Vương gia có thể chỉ huy binh lính vào kinh, leo lên đại bảo!”

    “Ha ha, cái này là nhờ có mẫu phi và ngoại công tỉ mỉ bố trí nhiều năm qua, bổn vương chỉ hận không thể khiến lão gia hỏa kia lập tức chết đi!” Ánh mắt Phong Hàn Mộ ác độc, năm đó hắn tận mắt thấy phụ hoàng mình làm chuyện xấu xa dơ bẩn đến cỡ nào! Ông ta không xứng làm hoàng đế! “Mẫu phi vẫn chưa truyền tin tức, rốt cục còn phải chờ bao lâu?”

    “Nương nương nói, cũng sắp đến lúc. Còn có, mấy hôm trước Liễu Chiêu có gặp Hoàng Thượng, nương nương sợ có chuyện bất trắc, nàng sẽ điều tra trước, để ngài an tâm một chút, chớ vội. Hiện giờ ngài đang ở kinh thành, chỉ cần vô ý sẽ rước lấy phiền toái không cần thiết, thỉnh Vương gia chờ thêm mấy ngày nữa!” Phiên Vương không được gọi thì không được vào kinh, người vi phạm sẽ bị kết tội phản nghịch, luận tội trảm! Đây là tổ huấn của Quỷ Tà, hôm nay Bình vương một mình vào kinh, nếu bị phát hiện, tất cả kế hoạch sẽ như kiếm củi ba năm thiêu một giờ.

    “Bổn vương hiểu, ngươi trở về phục mệnh trước, mẫu phi và ngoại công có tin tức gì lập tức cho ta biết.”

    “Vâng!” Trình Viễn cung kính ôm quyền với Phong Hàn Mộ, lui ra ngoài. Đóng lại cửa, Trình Viễn xoay người, đi chưa được mấy bước đã bị một vũ cơ say rượu đụng phải, vũ cơ kia ôm chặt lấy cánh tay của hắn, bộ ngực căng tròn không ngừng cọ qua cọ lại trước người hắn, ngọt ngào nói: “Gia, đến sao ~ đêm nay để ta hầu hạ gia ~ cam đoan gia sẽ khoái hoạt tựa thần tiên!” Ánh mắt Trình Viễn lạnh lẽo, hung hăng đem hất ngã người kia trên mặt đất, sửa sang lại xiêm y, lạnh lùng nói: “Cút đi! Đồ đê tiện!”

    “Ngươi!” Vũ cơ bị sỉ nhục, tức giận đỏ mắt, cắn răng hận không thể xé nát hắn.
    “Hừ!” Trình Viễn hừ lạnh một tiếng, không quay đầu lại rời đi.

    “Phi! Cái gì chứ! Đã đến đây còn giả vờ cao thượng!” Phẫn hận đứng lên vuốt ve mái tóc, hướng Trình Viễn nhổ một ngụm, lắc lắc thân hình như rắn nước, rời đi.

    Phong Hàn Mộ nghe được tiếng động bên ngoài, cười, một chút phong tình cũng không thấy. “Bành bạch!” Phong Hàn Mộ vỗ tay, Hắc y nhân che mặt từ ngoài cửa sổ tiến vào. “Vương gia!”

    “Mấy ngày nữa Thái tử sẽ đại hôn, chúng ta nên tặng lễ vật cho y. Y đã muốn thành thân, vậy ngày đó, chúng ta giúp y một chuyện nhỏ, giải quyết tiểu nam sủng vướng bận bên người y. Đừng giết hắn, mang về là được, bổn vương còn dựa vào hắn để giao dịch với Khúc Dương Vũ.” Phong Hàn Mộ tàn nhẫn cười, ngửa đầu uống cạn chén rượu.

    “Vâng!” Hắc y nhân lĩnh mệnh rời đi.

    Phủ thái tử, Lý Dược điện.

    Phong Hàn Bích và Liễu Hiểu Mộng dùng bữa tối, cùng nàng tản bộ trong hoa viên một lát rồi mới trở về thư phòng. Vừa vào cửa, Mạc Hoan liền xuất hiện.

    “Điện hạ, có tin tức truyền về.” Mạc Hoan quỳ một gối xuống, hai tay đưa lên một thẻ tre nhỏ như ngón trỏ. Phong Hàn Bích tiếp nhận thẻ tre, mở ra mật tín bên trong. Nhìn một hồi lâu, mới đem tín chuyển qua ánh nến bên cạnh, thiêu.

    “Bình Vương đã chui đầu vào lưới, chúng ta chờ bắt ba ba trong hữ, bắt bất hiếu tử đại nghịch bất đạo này quỳ gối trước mặt phụ hoàng dập đầu tạ tội.” Phong Hàn Bích chắp tay sau lưng nhìn nửa vầng trăng tròn ngoài cửa sổ, thản nhiên nói. Hôm nay là mồng sáu, mấy ngày nữa, chính là Trung thu…… Đệ đệ không thân thiết của y, cho rằng kế hoạch của mình là thiên y vô phùng, không biết tâm phúc theo hắn gần tám năm là người của y. Người trong thiên hạ đều bảo Trình Viễn là môn sinh Mạc Nguyên đắc ý nhất, đáng tiếc, trước khi hắn trở thành môn sinh của Mạc Nguyên, hắn là một trong những ám vệ mà Phong Hàn Bích huấn luyện, về sau được đưa tới bên người Mạc Nguyên. Từ mười một năm trước, đêm mẫu hậu mất, y đã tỉnh táo lập kế hoạch báo thù, mỗi một người góp phần hại chết mẫu hậu và Đào thúc thúc, y đều không buông tha!

    “Vâng!” Mạc Hoan nghĩ nghĩ, vẫn nói ra: “Điện hạ, đại chiến sắp tới, có nên triệu hồi Mạc Tiếu về bảo vệ an nguy của điện hạ?”

    Phong Hàn Bích dời mắt về phía Mạc Hoan, lạnh lùng nhìn hắn hồi lâu mới nói: “Không cần, về sau Như nhi là chủ nhân của Mạc Tiếu. Bổn vương đã bảo hắn làm huyết thệ, cuộc đời này chỉ trung với một mình Như nhi.”

    Mạc Hoan hóa đá, vội nói: “Thuộc hạ quá phận, thỉnh điện hạ trách phạt!” Huyết thệ, đối với ám vệ là lời thề quan trọng nhất, chỉ cần huyết thệ, cả đời không thể phản bội, nếu không, dù chân trời góc biển, đều bị hoàng gia đuổi giết.

    “Thôi, đi xuống đi……” Phong Hàn Bích phất phất tay, Mạc Hoan cung kính ôm quyền, trong nháy mắt liền biến mất. Để Mạc Tiếu đi theo Chung Như Thủy không chỉ bảo vệ sự an toàn của hắn, còn vì tư tâm của y, y không để cho Chung Như Thủy rời khỏi mình!

    Phong Hàn Bích nhìn văn kiện trên bàn, nghe nói là ngoại công của y bảo người chọn ngày hoàng đạo, cả năm chỉ có ngày Trung thu mười lăm tháng tám là tốt nhất, bọn họ hy vọng có thể thành hôn vào ngày đó. Xem ra bọn họ thật sự không thể chờ …… Cũng đúng, hiện giờ thân thể phụ hoàng còn trụ được bao lâu nữa, ngay cả Đào Như Lý cũng không có cách, mỗi ngày chỉ có thể dùng chút đan dược kéo dài thời gian, nếu phụ hoàng băng hà trước khi bọn họ thành thân, vậy phải chờ ba năm giữ đạo hiếu mới có thể thành thân. Như thế, bọn họ có thể nào không vội?

    Hừ, Phong Hàn Bích cười lạnh trong lòng, không nhìn cái gọi là “Ngày hoàng đạo”, chắp tay rời khỏi thư phòng, thành thân a, dù sao y cũng không ghét Liễu Hiểu Mộng. Chỉ là, Như nhi……

    Lúc Phong Hàn Bích mang theo thần sắc mệt mỏi trở về phòng, Chung Như Thủy vẫn chưa ngủ, ngồi ở trên giường vừa ngáp vừa ngẩn người. Phong Hàn Bích nhíu mày, tiến lên ôm hắn, trầm giọng nói: “Sao còn chưa ngủ? Những lúc ta không ở bên cạnh ngươi, ngươi phải biết chăm sóc bản thân.”

    “Ừm….. Ngươi đã về rồi, có mệt không? Ta rót cho ngươi chén trà……” Chung Như Thủy giật giật thân thể, Phong Hàn Bích lại ôm chặt hắn.

    “Không cần, như vậy là tốt rồi.” Phong Hàn Bích nhắm mắt lại, tựa trên vai hắn. Chung Như Thủy vỗ vỗ cánh tay y, có chút bận tâm nói: “Gần đây ngươi làm sao vậy? Những sứ giả kia làm khó dễ ngươi? Hay là Bình vương kia khó đối phó?”

    “Không, cũng không phải.” Phong Hàn Bích hôn cổ hắn, “Ta chỉ là……”

    “Một chút, đừng nhúc nhích!” Chung Như Thủy đột nhiên ngắt lời Phong Hàn Bích, nghiêng người xem xét thân thể y, sau đó lông mày nhảy lên: “Ngươi hủ bại đến Câu Lan viện? Toàn thân toàn là mùi thơm đến khó chịu, tắm rửa rồi tới đây!” Vươn tay đẩy Phong Hàn Bích xuống giường, sắc mặt không tốt, kéo chăn, đưa lưng về phía y.

    “……” Phong Hàn Bích trầm mặc nhìn bóng lưng Chung Như Thủy, thở dài một tiếng, đi đến dục trì phía sau. Chung Như Thủy nắm chặt góc chăn, cắn môi dưới, nghe được thanh âm y rời đi mới thở phào một cái, dùng chăn phủ lên đầu, cuộn người lại. Kỳ thật hắn biết rõ, không phải nữ tử thanh lâu, hương vị trên người y không thơm nồng đậm như nơi ong bướm, mà là một mùi thơm thanh nhã. Người ta thường nói ngửi hương biết người, người có mùi hương như vậy, nhất định là người cao nhã, tuyệt đối không phải nữ tử thanh lâu. Mấy ngày này hắn có cảm giác, Phong Hàn Bích không cho hắn rời khỏi Lý Dược điện, không chỉ vì hắn độc phát. Y còn ra lệnh không cho ngoại nhân tới gần Lý Dược điện một bước, thậm chí hắn còn thấy ngoài cửa điện có binh lính trông coi, chỉ có số người có lệnh bài như Đào Như Lý mới có thể tiến vào. Vậy là sao? Chung Như Thủy cũng suy nghĩ thật lâu, mới đầu hắn tưởng Bình vương có động tĩnh, muốn bắt hắn để uy hiếp y. Nhưng, không giống. Gần đây Đào Như Lý thường hỏi dò hắn, Lê Khổ ra vẻ thoải mái, bọn họ thường lơ là để lộ sự áy náy, toàn bộ nói cho hắn biết, Phong Hàn Bích có việc dấu hắn, hơn nữa là chuyện rất nghiêm trọng. Hắn không ngốc, lại càng không vì tình yêu mà mù quáng không nhận thức rõ sự thật. Hai nam nhân yêu nhau thực gian nan, hắn rất lo lắng cho tương lai của hắn và Phong Hàn Bích. Phong Hàn Bích là Thái Tử, tương lai sẽ cần người kế thừa, tam cung lục viện sinh con dưỡng cái là chuyện tất nhiên. Đến ngày nào đó, có lẽ hắn sẽ mỉm cười rời khỏi y đi tìm cuộc sống mới, cũng có lẽ hắn sẽ vì đoạn tình yêu này ủy khuất chính mình vĩnh viễn làm một nam sủng không có địa vị, lại có lẽ Phong Hàn Bích vì hắn buông tha cho hết thảy cùng hắn cầm tay nhau du ngoạn giang hồ. Bất quá, cuối cùng, chỉ là sự mơ ước đẹp đẽ của hắn, Phong Hàn Bích trời sinh ở ngôi cửu ngũ chí tôn, bao quát chúng sinh, hắn không đành lòng hủy y.

    “Như nhi, đừng buồn bực như vậy nữa.” Thanh âm trầm thấp của Phong Hàn Bích truyền đến, chăn trên đầu bị kéo xuống, sau đó thân thể mang theo hơi nước ấm áp ôm lấy hắn từ phía sau. Phong Hàn Bích ôm eo Chung Như Thủy, cảm nhận được thân thể mảnh khảnh khiến y đau lòng, cũng càng áy náy.

    “Ngươi thực sự yêu ta, nếu như xa ta sẽ sống không nổi?” Chung Như thủy mặc y ôm, ngữ khí nhẹ nhàng, lãnh đạm hỏi.

    “Đúng vậy!” Ngữ khí Phong Hàn Bích rất kiên quyết, “Cho nên, dù tương lai thế nào, ta cũng không để ngươi rời đi, dù ngươi sẽ hận ta.”

    “Vậy ngươi đáp ứng ta, nếu có một ngày, chúng ta không thể không đối mặt với sự thật, ngươi muốn lập phi, đừng lừa gạt ta……” Thanh âm Chung Như Thủy có chút mệt mỏi, có chút bất đắc dĩ.

    Phong Hàn Bích bỗng dưng siết chặt cánh tay, thật lâu sau, mới buồn bực nói: “…… Hảo.”

    “Hành Chi, chỉ cần trong lòng ngươi có một mình ta, chỉ cần ngươi không phản bội cảm tình của chúng ta, dù muốn ta vĩnh viễn dùng thân phận nam sủng ở lại bên cạnh ngươi, ta cũng nguyện ý.” Chung Như Thủy quay người ôm y, bọn họ yêu nhau, bi thương không thể làm gì.

    “Vô luận cuộc đời này, hay là kiếp sau, ta chỉ có ngươi, cũng chỉ muốn ngươi!” Phong Hàn Bích ôm sát hắn, giống như muốn đem hắn nhập vào xương cốt chính mình, đời đời kiếp kiếp không ly khai y.

    Phong Hàn Bích…… Hành Chi, nhớ kỹ lời ngươi nói hôm nay, chỉ cần ngươi không phản bội ta, ta tuyệt không rời khỏi ngươi. Dù nữ nhân khác danh chính ngôn thuận làm thê tử của ngươi, dù ngươi và những nữ nhân khác sinh con dưỡng cái, ta cũng không rời đi, chỉ cần ngươi yêu một mình ta, chỉ cần ngươi không phản bội ta! Chung Như Thủy hôn lên môi Phong Hàn Bích, mang theo hương vị bi thương.

    Phong Hàn Bích dùng sức đáp lại, hai tay thăm dò vạt áo hắn. Y muốn hắn, rất muốn! “Có thể chứ?” Phong Hàn Bích ở bên tai Chung Như Thủy khàn khàn hỏi. Chung Như Thủy mở đôi mắt bị sương mù che phủ, sau đó nhẹ nhàng nhắm mắt lại, ngầm đồng ý hành vi của y.

    Ngoại thất, nến đỏ chảy xuống sáp huyết sắc, Lâm công công rời khỏi phòng, nhẹ nhàng đóng cửa lại, che đi thần sắc bi thương.

    Có lẽ, lúc Phong Hàn Bích lựa chọn báo thù, lựa chọn thiên hạ, lựa chọn hy sinh Chung Như Thủy, tình yêu của bọn họ đã tổn thương.

    Chương 49: Tổn thương không thể nói

    “Bá bá ~ bá bá bá ~ ta vui vẻ!” Chung Như Thủy vừa chiên khoai, vừa lẩm bẩm cách nấu đặc chế — đó là mấy tháng trước Lâm công công chế cho hắn lúc hắn muốn ăn thịt bò, hát có thể vui vẻ! Hôm nay hắn tâm huyết dâng trào, đột nhiên rất muốn ăn vặt. Dậy sớm giã thịt bò thành bánh thịt, cầm khoai tây cắt thành lát là trọng trách của Chung đại trù. Trù tử trong phủ đều chen chúc một bên, dài cổ xem Chung Như Thủy vừa hát vừa trêu ghẹo, mặc dù biết tiểu thư đồng của Thái Tử trù nghệ không giống bình thường, nhưng đồ ăn kì quái này bọn họ chưa từng thấy qua! Giã khối thịt bò, rồi cắt nó thành bánh thịt nấu lên. Còn khoai tây, không phải để gia súc ăn ư, sao lại cắt thành lát cho vào chảo chiên! Nhưng mùi vị rất thơm…… Càng kỳ quái là bánh bao! Thời gian hấp dài hơn bình thường hai lần, sau lại nướng thành màu vàng óng ánh, tỏa mùi khét nhàn nhạt.

    Thấy đã đến giờ ăn trưa, Rốt cục Chung đại trù thở phào một cái, nở nụ cười sáng lạn với mọi người: “Hoàn thành!”

    “A ~ thoạt nhìn không tồi a!” Trù tử Giáp cúi đầu nhắm ngay khay đựng khoai tây và bánh bao, dùng sức hít vào một hơi, tán thưởng.

    “Chưa ăn đã có thể ngửi được hương vị, tiểu thư đồng kia không đơn giản a!” Trù tử Ất vuốt cằm.

    “Ai, ta nói, cái này gọi là gì a?” Trù tử Bính nuốt nước miếng hỏi.

    “Đi đi đi, đi sang một bên!” Chung Như Thủy đuổi bọn họ như đuổi ruồi, đắc ý cười nói: “Muốn ăn thì tự mình làm, gia phải đi đưa cơm cho điện hạ, chớ cản đường!”

    “Quỷ hẹp hòi! Dạy chúng ta hai chiêu cũng không thiếu một khối thịt, ngươi nói, làm thế nào vậy!” Trù tử Ất có chút châm chọc, “Chúng ta biết rõ Thái tử gia thương ngươi, ngươi đừng quá coi trọng mình! Chú ý thái tử phi tương lai đem ngươi…… Ai u! Ai dám đánh lén ta!” Trù tử Ất xoa xoa đầu bị đau, nhìn lại, chỉ thấy Lâm công công trầm mặt đứng sau hắn, lắc lắc phất trần trong tay, giọng the thé nói: “Hóa ra các ngươi ở đây khua môi múa mép, nếu để điện hạ sốt ruột chờ, ta thấy các ngươi là người đầu tiên phải đem lưỡi của chính mình nuốt vào!”

    “Lâm, Lâm công công tha mạng! Tiểu nhân biết sai, xin người mở lòng từ bi, tiểu nhân trên có lão……” Trù tử Ất hoảng loạn quỳ xuống, dập đầu cầu xin tha thứ, lời còn chưa nói hết Lâm công công đã không bình tĩnh cắt đứt: “Được rồi được rồi! Dừng lại cho ta!” Sau đó chuyển hướng, nói với Chung Như Thủy: “Đi thôi, Điện hạ đang chờ ngài!”

    Chung Như Thủy vẫn ngốc lăng giờ mới hồi phục tinh thần: “A, ta phải đi.” Sau đó bưng lên một cái khay, nói: “Phiền công công giúp ta mang những cái này qua.” Hắn còn làm cho cả Lê Khổ và Đào Như Lý! Lâm công công ứng âm thanh cầm lấy khay khác, hừ lạnh với người còn quỳ trên mặt đất, dẫn Chung Như Thủy rời đi.

    Hai người bọn họ đi xa, trù tử Ất mới dám đứng lên, hung hăng nhổ một ngụm nói: “Phi! Xui! Ta xem, chờ lúc Liễu tiểu thư trở thành thái tử phi, nam sủng không biết xấu hổ kia còn có thể đắc ý như vậy nữa được không!”

    “Được rồi! Cái gì nên nói cái gì không nên nói ngươi còn không biết sao! Chú ý đầu của ngươi!” Trù tử Giáp cảnh cáo hắn một trận. Trù tử Ất bất mãn lải nhải hai tiếng, cuối cùng cũng chỉ có thể áp chế phẫn nộ trở lại làm việc của mình.

    “Thủy Thủy, cái này gọi là gì? Hương vị rất tuyệt! Ăn thật ngon! Đặc biệt là tương chua ngọt màu đỏ, ăn cùng cái này quả thực tuyệt phối a!” Lê Khổ mở to miệng, không ngừng gắp khoai tây chiên vào.

    “Ngươi có thể ăn nhã nhặn hơn được ư? Không sợ bộ dáng quỷ đói đầu thai của ngươi dọa nữ tử ái mộ ngươi chạy mất sao?” Đào Như Lý bất đắc dĩ thở dài, gắp một miếng khoai tây vào trong miệng của mình.

    Chung Như Thủy tay cầm đũa, im lặng không nói, suy nghĩ đến ngốc lăng, thái tử phi? Trù tử kia nói thái tử phi, sẽ đem hắn làm gì? Lâm công công đến cũng thực trùng hợp, trùng hợp ngắt lời của trù tử kia, rốt cục Phong Hàn Bích có điều gì không thể cho hắn biết?

    “Thủy Thủy?” Lúc này Đào Như Lý mới phát hiện Chung Như Thủy không nghe bọn hắn nói chuyện, nhẹ nhàng chạm vào vai hắn.

    “A? A, sao vậy? Không thích ăn?” Chung Như Thủy khẽ giật mình, hồi phục tinh thần lại.

    “Không phải, chúng ta rất thích, chúng ta đang hỏi ngươi, cái này gọi là gì, sao ngươi có thể làm ra đồ ăn kỳ lạ như vậy?” Đào Như Lý bất động thanh sắc hỏi.

    “A, bánh bao kẹp thịt bò bánh gọi là hán bảo, tiếp là khoai tây chiên, cái màu đỏ là nước sốt cà chua, những thứ này là nhưng đồ ăn bình thường ở nhà ta, dù đại nhân hay tiểu hài tử đều thích.” Chung Như Thủy cười nhạt nói, ăn một cái hán bảo, thấy có chút buồn nôn, cười khổ, rõ ràng vừa rồi còn rất muốn ăn….., “À, công việc của Hành Chi rất bận rộn sao? Sứ thần nước láng giềng rất khó đối phó sao? Đã nửa tháng mà bọn họ còn chưa trở về? Y đã lâu…… Không cùng ta dùng cơm, ta cho là hôm nay y sẽ về, ai biết…… Mấy ngày nữa là Trung thu , y cũng không ở nhà ư?” Rốt cục Chung Như Thủy nhịn không được hỏi, chuyện này hắn đã nghĩ từ lâu, ngữ khí có chút mất mát. Lâm công công đã trở lại, vì sao Phong Hàn Bích không về?

    “Ách! Khụ khụ khụ!” Lê Khổ ăn quá nhiều sốt cà chua nên sặc đến ho khan, Đào Như Lý sững sờ, vô thức tránh đi ánh mắt của Chung Như Thủy, giúp Lê Khổ thuận khí.

    Hán bảo trong miệng có chút đắng, Chung Như Thủy càng muốn ói ra, dạ dày không ngừng nôn nao, ngực lại càng khó chịu. Thả hán bảo trong tay xuống, yên lặng đem phần của mình và Phong Hàn Bích đặt vào trong khay, sau đó đứng lên.

    “Thủy Thủy ngươi muốn đi đâu!” Đào Như Lý có chút sợ hãi kéo Chung Như Thủy. Chung Như Thủy nhẹ nhàng tránh khỏi tay hắn, nói: “Ta tới đại sảnh trước phủ chờ y.”

    Lê Khổ cả kinh, hoảng loạn đứng lên giữ chặt hắn: “Điện hạ thật sự rất nhiều việc, ngươi chờ hắn thì phải chờ tới khi nào a, chi bằng ngươi ăn trước, lát nữa điện hạ sẽ về.”

    “Các ngươi sợ cái gì?” Chung Như Thủy xoay người nhìn bọn họ, mục quang lóe lên, “Ta chỉ muốn ra ngoài chờ y mà thôi, hay là các ngươi sợ ta phát hiện cái gì.”

    Lê Khổ sững sờ, tay không tự giác buông ra. Đào Như Lý cúi đầu xuống, không muốn để Chung Như Thủy nhìn thấy ánh mắt áy náy của mình.

    “Không sao, ta đói bụng sẽ ăn trước, chỉ đi chờ y mà thôi, sẽ không làm chuyện gì quá đáng.” Chung Như Thủy cười nhạt, bưng khay đi ra ngoài. Lâm công công lo lắng nhìn bọn họ, Đào Như Lý run rẩy nói: “Đuổi theo hắn…..” Lâm công công lập tức đi theo.
    “Lê Khổ, chúng ta nên làm gì bây giờ…… Thủy Thủy nên làm gì bây giờ, điện hạ nên làm gì bây giờ?” Đào Như Lý ngã ngồi trên ghế, thần sắc thê lương. Lê Khổ lắc đầu, dù gì ngày hôm nay cũng sẽ tới, không phải sao? Hiện tại, điều duy nhất bọn họ có thể làm, chính là giảm thương tổn của Thủy Thủy tới mức nhỏ nhất mà thôi.

    “Thế tử……” Lâm công công theo sau Chung Như Thủy, “Không bằng để lão nô đi cho!”

    “Không cần,” Chung Như Thủy nhàn nhạt cự tuyệt, sau đó cười tự giễu: “Nửa tháng không ra khỏi Lý Dược điện, đường đi đã nhanh quên.”

    “Cái này, là điện hạ quan tâm tới thân thể của thế tử……” Lâm công công muốn giải thích cho Thái tử, Chung Như Thủy lại lắc lắc đầu nói: “Không, không chỉ là như thế.” Lâm công công sững sờ, buồn bã thở dài, thế tử rất thông minh mà? Vốn biết không thể gạt được hắn bao lâu, điều nên tới cũng sẽ tới.

    Lâm công công cúi đầu theo sau Chung Như Thủy, suy nghĩ sâu xa, đột nhiên Chung Như thủy dừng bước, lách mình trốn sau một gốc tùng. Lâm công công phản ứng cũng không chậm, đuổi kịp Chung Như Thủy.

    “Thế tử, cái này……” Lâm công công thấp giọng hỏi, Chung Như Thủy lại lắc đầu, ý bảo ông đừng lên tiếng.

    “Hiểu Mộng vì điện hạ hầm súp hạt sen, không biết điện hạ có thể hay không di giá đến biệt viện nếm thử tay nghề của Hiểu Mộng, so với ngự trù trong phủ thế nào?” Liễu Hiểu Mộng nghiêng đầu, mỉm cười nhìn Phong Hàn Bích, tư thái xinh đẹp biểu thị vẻ đáng yêu của thiếu nữ, không khiến người ta chán ghét, ngược lại càng khiến người ta yêu mến.

    “Nếu là Hiểu Mộng tự mình làm, sao bổn vương có thể từ chối tâm ý của giai nhân?” Lời nói của Phong Hàn Bích mang theo một chút ôn nhu. Liễu Hiểu Mộng đỏ mặt, cúi đầu xuống cười nhẹ, tuy trên đường đi hai người không nói chuyện, nhưng không khí hài hòa khiến người ta hâm mộ.

    Đợi tiếng bước chân xa dần, cho đến khi nghe không được, Chung Như Thủy mới từ phía sau trúc tùng đi ra, nhìn khay đựng đồ ăn, chợt nhớ tới hôm nay tại sao hắn muốn làm những đồ ăn này, vài ngày trước Phong Hàn Bích nói với hắn, hắn từng kể đến món ăn ở thế giới kia, không biết hương vị có tốt như y hình dung không. “Ha ha,” Chung Như Thủy đột nhiên cười ra tiếng, chằm chằm nhìn vật trên tay con mắt cay cay, đồ ăn rác rưởi sao có thể bằng món súp người ta tỉ mỉ chuẩn bị? “Lâm công công, cái này cho ngươi, vứt cũng được, ăn cũng được, không sao cả. Ta, sau này, không bao giờ làm nữa.” Nói xong, không để ý tới Lâm công công, mang thứ đó nhét vào tay ông, liền rời đi. Lâm công công nhìn đồ trong tay mình, thở dài thật sâu.

    Chung Như Thủy không ngừng đi, thẳng đến chỗ nội viện hẻo lánh trước kia nói chuyện phiếm với Đào Như Lý mới dừng lại, tìm một phiến cỏ sạch sẽ ôm chân ngồi xuống, đầu vùi vào hai tay. Hắn cho là hắn có thể không thèm để ý, hắn cho là hắn thật sự có thể không quan tâm, chỉ cần cùng Phong Hàn Bích yêu nhau, hắn có thể chịu được khi Phong Hàn Bích thú thê sinh tử. Hóa ra không phải, hắn không làm được! Còn Phong Hàn Hích, ánh mắt y nhìn “Hiểu Mộng”…… Chung Như Thủy đè xuống đau đớn trong lòng, không ngừng nói với chính mình, chỉ cần đêm nay Phong Hàn Bích cho hắn một lý do hợp lý, chỉ cần đêm nay Phong Hàn Bích thẳng thắn nói cho hắn biết, chỉ cần Phong Hàn Bích nói “Hiểu Mộng” là “Thái tử phi” trên danh nghĩa mà thôi, y vĩnh viễn không yêu nàng, dù tương lai có nhiều thống khổ, hắn đều nhẫn xuống, ở bên cạnh y không bao giờ ly khai!

    Phong Hàn Bích, cầu ngươi, ngàn vạn lần đừng để ta thất vọng! Chung Như Thủy nắm chặt hai tay, đau đớn cầu nguyện.

    Phong Hàn Bích ngồi yên, Lê Khổ và Đào Như Lý đang nói gì bên tai , tất cả đều nghe không vào. Tối hôm qua, sau khi y về, Chung Như Thủy nói với y hai câu.

    “Ngươi không có gì muốn nói với ta?” Tối hôm qua Chung Như Thủy nói như vậy, Phong Hàn Bích mới hỏi một câu “Làm sao vậy”. Chung Như Thủy cười cười với y nói, “Không có gì”, sau đó tự ngủ một bên giường, đưa lưng về phía y mãi cho đến bình minh.

    Phong Hàn Bích có cảm giác Chung Như Thủy biết cái gì đó, nhưng trong lòng luôn có một thanh âm nói với y: “Một chút, chờ một chút!” Có thể kéo dài thêm một ngày là tốt một ngày, ít nhất sẽ khiến hắn vui vẻ thêm một ngày, y hy vọng mỗi ngày đều có thể nhìn thấy khuôn mặt tươi cười thuần túy trong sáng của Chung Như Thủy, nhìn hắn chớp chớp đôi mắt to, dùng nụ cười nịnh nọt muốn xin tiền tiêu vặt, thích hắn không cố kỵ ôm cổ y, làm nũng. Y muốn Như nhi của y ít đi thống khổ một chút, nhiều khoái hoạt thêm một chút, nên y kéo dài, không nguyện nói cho hắn biết chân tướng, chỉ hy vọng có thể vì hắn mà giữ một chút khoái hoạt. Về phần Liễu Hiểu Mộng, y thừa nhận y thương tiếc nàng, bởi vì y có thể nhìn thấy hình bóng mẫu hậu trên người nàng, vì phụ hoàng học trù nghệ, biên vũ, làm tất cả chỉ vì người mình yêu vui vẻ mà thôi. Liễu Hiểu Mộng tựa như mẫu hậu năm đó, vì muốn có được ánh mắt của ái nhân mà luôn nỗ lực thể hiện mình thật tốt, ngốc nghếch làm đau lòng người. Y không thương nàng, đời này cũng không yêu nàng, cũng không khả năng yêu bất kì nam nhân hay nữ nhân nào nữa. Bởi vì tâm của y chỉ hướng về một người, y chỉ yêu một người, người kia chính là Chung Như Thủy. Y đối với Liễu Hiểu Mộng là thương tiếc và áy náy, chỉ vì nàng làm y nhớ tới mẫu hậu mình mà thôi. Bảo y nhìn Liễu Hiểu Mộng, không bằng nói y là qua Liễu Hiểu Mộng tìm kiếm bòng hình mẫu hậu.

    “Điện hạ!” Đào Như Lý đột nhiên quát khẽ một tiếng, Phong Hàn Bích mới hồi phục tinh thần lại, thờ ơ nhìn Đào Như Lý.

    “Đem sự thực nói cho Thủy Thủy a, ba ngày sau chính là đại điển lập phi, không thể lại lừa dối hắn!”

    “Ta có chừng mực, ngươi không cần để ý.” Phong Hàn Bích nhàn nhạt nói.

    “Chừng mực? Thứ cho thần cả gan, thần nhận thấy, điện hạ chần chừ không nói, không phải vì ngài không muốn nói, mà bởi vì ngài không dám nói!” Ngữ khí của Đào Như Lý xúc động và phẫn nộ, hung hăng nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích, “Bởi vì tâm ngươi thay đổi, ngươi không dám đối mặt với Thủy Thủy!”

    “Tiểu Đào Nhi!” Lê Khổ giữ chặt Đào Như Lý, nghiêm túc nói: “Chớ vô lễ với điệ hạ!”

    Sắc mặt Phong Hàn Bích trầm xuống, lạnh lùng nhìn Đào Như Lý.

    Chung Như Thủy nằm sấp trên bàn, nghe ve kêu to, giống như tuyệt vọng kêu rên. Chung Như Thủy cười khổ, Phong Hàn Bích, lựa chọn không nói, ngay cả lời lừa gạt y cũng không muốn nói sao?

    Ngoài cửa truyền đến tiếng động rất nhỏ, Chung Như Thủy sững sờ, đứng dậy đi ra ngoài.

    “Cẩn thận! Đây là hỉ phục của Thái tử, chú ý đầu của ngươi!” Đầu lĩnh quát nô bộc mang hỉ phục, sau đó nói với thị vệ trước cửa Lý Dược điện nói: “Các vị đại gia, chúng ta là người bên nương gia của thái tử phi, tới xem hỉ phục của Thái tử gia, xem Thái tử gia còn muốn sửa chỗ nào hay không, nếu có phải nhanh sửa a!”

    “Thái tử có lệnh, không có lệnh bài không ai được tiến vào Lý Dược điện, các ngươi nhanh chóng rời đi!” Một thị vệ trong số đó lạnh lùng nói.

    Chung Như Thủy chậm rãi đi về phía bọn họ, ánh mắt nghi hoặc, “Làm sao vậy?” Chung Như Thủy tiến lên trước hỏi.

    “Công tử!” Năm tên thị vệ cung kính ôm quyền hướng Chung Như Thủy, thị vệ vừa mới cất tiếng tiếp tục nói: “Những người này không có lệnh bài, không thể tiến vào Lý Dược điện.”

    “Công tử?” Đầu lĩnh nghi hoặc đánh giá Chung Như Thủy, chợt nhớ tới những lời đồn về Thái tử, ánh mắt lập tức tràn ngập khinh thường cùng hèn mọn, trào phúng nói: “Hứ! Một nam sủng nho nhỏ có thể tự do qua lại trong Lý Dược điện, chúng ta là tùy tùng của thái tử phi! Dựa vào cái gì không cho chúng ta vào! Ta nói cho các ngươi biết, đây là hỉ phục Thái tử phải mặc trong đại hôn ba ngày sau, nếu xảy ra sai sót, cẩn thẩn các ngươi có mười cái đầu cũng không đủ bồi!”

    Ánh mắt Chung Như Thủy lạnh lẽo, cũng bất chấp đối phương nói “Ba ngày sau là đại hôn”, cười lạnh: “Điện hạ phân phó, không có lệnh bài không được tiến vào, các ngươi không cần khách khí với bọn cẩu nô tài này, không cho phép bọn họ bước vào trong này một bước! Bản thân ta muốn xem đầu của bọn họ phải cẩn thận hay đầu của các ngươi phải cẩn thận!”

    “Vâng!” Năm tên thị vệ đồng thanh đáp, sau đó chặn trước đại môn, mặt tràn đầy sát khí nhìn bọn người Liễu gia. Chung Như Thủy nhìn bọn họ cười lạnh một tiếng, xoay người hướng đến thư phòng. Hắn biết hôm nay Phong Hàn Bích ở thư phòng nghị sự với nhóm người Lê Khổ.

    Lúc Chung Như Thủy đến thư phòng, Lâm công công vừa đi ra, có vẻ ông cũng nghe được động tĩnh ngoài cửa điện.

    “Thế tử?” Lâm công công thấy Chung Như Thủy tới đây thì sững sờ, sau đó hỏi: “Ngoài điện có chút động tĩnh, điện hạ sợ ảnh hưởng tới thế tử nghỉ ngơi, phân phó lão nô đi xem một chút.”

    “Không cần, ta đã nhìn qua.” Chung Như Thủy lướt qua Lâm công công, lạnh lùng nói. Lâm công công lại sững sờ, thầm nghĩ, thần sắc của Chung Như Thủy có điểm lạ, sợ phiền phức gây ra đại sự!

    Chung Như Thủy đi vào thư phòng, ba người Phong Hàn Bích sững sờ, vừa rồi bọn họ thiếu chút nữa tranh cãi ầm ĩ, thì thị vệ tới hồi báo, có người tự tiện xông vào Lý Dược điện, vừa để Lâm công công đi xem, Chung Như Thủy đã tới đây.

    “Như nhi, sao ngươi lại tới đây, là những người kia ảnh hưởng đến ngươi ?” Phong Hàn Bích đứng lên, sắc mặt không tốt nói: “Lâm công công, đem những người kia xử lý!”

    “Không cần!” Chung Như Thủy lạnh lùng ngắt lời y, chân thành nhìn Phong Hàn Bích hồi lâu, nở nụ cười bi thương: “Ngươi đã nói, nếu muốn lập phi, ngươi sẽ nói cho ta biết. Vậy tại sao ba ngày sau đại hôn lại không cho ta biết?” Chung Như Thủy chậm rãi hướng Phong Hàn Bích, trong đôi mắt hạnh to tròn, ngoại trừ bi thương, còn có chất vấn. Phong Hàn Bích sững sờ, biết rõ những người kia hẳn là người của Liễu gia, Liễu Hiểu Mộng nói qua, hôm nay sẽ đưa hỉ phục tới. Y chỉ chăm chú nhìn Chung Như Thủy, cái gì cũng không nói.

    “Thủy Thủy, ngươi nghe ta giải thích trước.” Đào Như Lý phản ứng đầu tiên, lo lắng kéo hắn.

    “Ta đang hỏi Hành Chi, không phải ngươi.” Chung Như Thủy thong thả mà kiên quyết thu hồi tay mình, quật cường nhìn Phong Hàn Bích, chờ đáp án của y.

    “Ngươi……” Đào Như Lý nhìn đôi mắt tràn ngập bi thương lại vô cùng bình tĩnh kia, nói không nên lời, hắn chưa bao giờ thấy Chung Như Thủy như vậy, như động vật nhỏ bị trọng thương một mình gào thét, rồi lại cố tự trấn định chống đỡ bên ngoài tiếp cận.

    “Thực xin lỗi.” Phong Hàn Bích nhàn nhạt nói, lạnh lùng xin lỗi, nhưng không giải thích.

    “Ngươi xem ta là cái gì?” Chung Như Thủy cực kỳ bình tĩnh.

    “…… Ngươi từng nói qua, dù thế nào đều ở bên cạnh ta, mặc thân phận chỉ là một nam sủng.” Phong Hàn Bích nói những lời này, hai đầu lông mày điểm đau thương. Hai nam nhân, thực tình yêu nhau, cũng không thể thành thân ràng buộc, dù chỉ vô danh vô phận ở gần nhau, cũng là hạnh phúc.

    Sauk hi Chung Như Thủy nghe những lời kia, toàn thân lạnh lẽo, lời của y lại như một phen mảnh băng sắc nhọn, đâm từng nhát vào lòng hắn, thực đau, thực lạnh.

    “Ha ha,” Chung Như Thủy mỉm cười, rồi lại cất tiếng cười to: “Ha ha ha ha cáp!” Chung Như Thủy vừa cười vừa tháo chiếc nhẫn trên ngón áp úp xuống, ngọc rubi còn lóe hào quang, thế nhưng người nói trọn đời không thay đổi chỉ sợ đã thay đổi, kết cục ngày hôm nay biến thành trò cười. “Ta cũng nói qua, chỉ cần trong lòng ngươi có một mình ta, chỉ cần lòng ngươi tuyệt không phản bội tình cảm của chúng ta, ta sẽ vĩnh viễn không rời ngươi. Nhưng ngươi nhưng không làm được.”

    “Ta không có!” Biểu tình của Phong Hàn Bích rốt cục xao động, Chung Như Thủy có ý gì? Hắn muốn rời đi? Hắn muốn rời khỏi y!

    “Ta nhìn thấy, lúc ngươi nhìn vị thái tử phi kia, là thương tiếc, ngươi chưa từng dùng loại ánh mắt đó nhìn ta……” Chung Như Thủy cầm nhẫn trong tay, bảo thạch lãnh lẽo khiến tâm hắn đau, ngữ khí lại bình thản như cũ: “Ngươi dám nói ngươi không có một chút cảm giác với thái tử phi kia không?

    “Không phải…… Không phải như thế…..” Phong Hàn Bích chấn động, vô thức phản bác, thế nhưng cái gì y cũng nói không được.

    Chung Như Thủy không nói một lời, đến trước mặt Phong Hàn Bích, nhẹ nhàng nắm tay trái y, trên ngón áp úp của y có một chiếc nhẫn như thế. Hai người bốn mắt nhìn nhau, trong mắt phản chiếu bóng dáng người kia, gần lại như cách xa ngàn dặm. Chờ Chung Như Thủy tháo nhẫn xuống, Phong Hàn Bích mới đột nhiên cả kinh, nắm chặt tay hắn, có chút sợ hãi hỏi: “Ngươi muốn làm gì?” Chung Như Thủy thong thả mà kiên định rút tay, “Không cần, ngươi và ta không cần. Bởi vì, đã xong.” Chung Như Thủy thì thào nói, xoay người, từng bước một đi ra ngoài, đột nhiên lại như nghĩ tới điều gì, Chung Như Thủy quay người lại, tháo xuống đồng ngọc bên hông, Hạ Huyền Nguyệt, ước vật của hắn và Phong Hàn Bích.

    Chung Như Thủy chăm chú nhìn miếng ngọc trong tay, sau đó thoải mái cười: “Ngươi đã nói, chỉ có thê tử của ngươi mới có tư cách giữ khối ngọc bội này, đáng tiếc, ta vĩnh viễn không có khả năng trở thành chủ nhân của nó.” Nhấc tay, ném ngọc bội về phía Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích vô thức tiếp được, y muốn nói cho Chung Như Thủy, không phải như thế, y muốn chỉ thương một mình hắn, nói cho hắn biết y chưa từng phản bội hắn. Chính là, ngọc bội ôn lương lại tựa như hàn băng, y không nói, không cách nào mở miệng, chỉ có thể trơ mắt nhìn Chung Như Thủy, mặc cho tuyệt vọng ăn mòn y.

    “Ngươi biết không, ta rất muốn là một người không để tâm, cùng với ngươi bạch đầu giai lão.” Đáng tiếc…… Chung Như Thủy không nói thêm gì nữa, sau đó xoay người, kiên quyết rời đi. Phong Hàn Bích nắm chặt hai tay, nhìn người mình yêu nhất rời xa mình.

    “Thủy Thủy!” Đào Như Lý muốn đuổi theo, lại bị Lê Khổ bắt lấy. Đào Như Lý khó hiểu nhìn hắn, Lê Khổ lắc đầu, lúc này Chung Như Thủy không cần an ủi, mà cần một mình yên lặng. Hai người đồng thời nhìn về phía Phong Hàn Bích, y vẫn ngây ngốc, nhìn ngoài cửa đã không còn bóng người.

    Chương 50: Nước mắt kim cương

    Chung Như Thủy mở rương quần áo, nhìn hoàng y bên trong, dừng lại. Hắn đang làm gì chứ? Chung Như Thủy cười khổ, đồ đạc này căn bản không thuộc về hắn, còn định mang đi sao, trực tiếp rời đi là được. Đóng lại, Chung Như Thủy nhìn quanh phòng, giật mình, rõ ràng lòng không muốn, ở đây đã hơn tám tháng, đã sớm xem đây là nhà? Ngồi yên hơn nửa canh giờ, nhớ tới những chuyện trước kia của mình và Phong Hàn Bích. Trong đầu lại hiện lên hình ảnh cùng Thương Giác Trưng và Đào Như Lý kết bạn, từng giây từng phút ở đây, đều không có thân ảnh Phong Hàn Bích, hắn nghĩ không ra, những chuyện trải qua cùng Phong Hàn Bích, trống rỗng.

    Nên đi thôi, lưu luyến có được gì? Nơi này không phải nhà của hắn…… Chung Như Thủy đứng dậy, muốn đi ra ngoài thì Phong Hàn Bích lại đến.

    “Ngươi muốn đi đâu.” Phong Hàn Bích ngăn cản hắn, lạnh lùng chất vấn.

    “Rời đi.” Chung Như Thủy hờ hững trả lời.

    Phong Hàn Bích đột nhiên kéo Chung Như Thủy kéo vào trong lòng, giữ chặt eo hắn, ghé vào lỗ tai hắn, lạnh lùng nói: “Có thể, nếu ngươi trả hết ngân lượng ngươi thiếu nợ. Sáu trăm sáu mươi bảy lượng, ta đem số lẻ trừ cho ngươi, chỉ cần ngươi trả hết những nợ này, ta sẽ cho ngươi đi!” Sáu trăm sáu mươi bảy lượng bạc, tính lương bổng của Chung Như Thủy, đời này cũng không trả hết, nói cách khác, Chung Như Thủy đời này cũng không thể rời khỏi y.

    “Hảo, chỉ cần ta trả hết, ngươi phải thả ta đi.” Hai tay Chung Như Thủy chống trước ngực Phong Hàn Bích, muốn đẩy y ra, nhưng Phong Hàn Bích lại càng giữ chặt, không cho hắn cơ hội giãy dụa.

    “Như nhi……” Phong Hàn Bích thì thào bên tai Chung Như Thủy, thanh âm cay đắng, “Ta chỉ là muốn báo thù, ta muốn thiên hạ này! Không kiềm chế Liễu gia ta căn bản không có biện pháp thắng được Bình Vương……”

    “Đủ rồi, thả ta ra, ta thật sự không muốn hận ngươi.” Chung Như Thủy bĩnh tĩnh nói, trong mắt tràn ngập đau thương, cười khổ, “Thật không ngờ ta trở thành vật hy sinh cho cừu hận và dã tâm của ngươi, vì những thứ này ngươi có thể không chút do dự phản bội ta. Ngươi bảo ta, sao có thể tin tưởng ngươi?”

    Phong Hàn Bích chấn động, dần dần buông tay, sắc mặt u ám. Y không có ý như vậy, y muốn nói hắn biết y thương hắn hơn bất kì ai khác. Nhưng, cái gì cũng nói không được, bởi vì y xác thực đã sai. Chung Như Thủy cười buồn, nói với y: “Ta sẽ trả hết bạc, từ hôm nay trở đi, ta không bước vào đây một bước, nơi này, không thuộc về ta.” Phong Hàn Bích chỉ có thể trơ mắt nhìn một lần nữa, nhìn hắn dần dần biến mất trước mắt mình.

    Hoàng thành, lãnh cung.

    “Nương nương.” Thu ma ma đem mật tín mới thu được đưa cho Chiêu quý phi đang tụng kinh, Chiêu quý phi dừng gõ mõ, mở mắt tiếp nhận mật tín.

    “Ai……” Chiêu quý phi thở dài, đem thư đưa cho Thu ma ma, cầm lấy mõ tiếp tục tụng kinh. Thu ma ma nhìn nội dung, cũng chậm rãi lắc đầu, cuối cùng chuyện đã không thể quay đầu, chắc chắn điện hạ rất thống khổ? Còn hài tử kia, hắn thực vô tội……

    “Ma ma, Bình Vương đã vào kinh, mấy ngày nay nhất định Mạc Phi Phượng sẽ có động tĩnh. Như Lý cố gắng hết sức, đáng tiếc Hoàng thượng, thì ra chuyện mấy ngày nay là chúng ta muốn dùng bất biến ứng vạn biến.” Chiêu quý phi vừa gõ mõ vừa nói, ngữ khí bằng phẳng.

    “Nô tỳ biết rõ, may mà Hoàng thượng đã đem hổ phù của cấm vệ cho nương nương, Mạc Phi Phượng muốn khống chế hoàng cung, chỉ sợ sẽ không thành công . Hiện tại phải chờ điện hạ.” Thu ma ma đem mật tín thiêu dưới ánh nến, trầm giọng nói.
    “Hàn Bích không cần chúng ta quan tâm, nửa tháng trước nó đã để Thương tiểu tướng quân đến Đồng Châu thành, chắc hẳn đã bố trí xong, chỉ chờ quân đội thần bí kia xuất hiện, bất ngờ tiêu diệt bọn họ. Chúng ta chỉ cần xử lý tốt chuyện ở đây, để nó chuyên tâm đối ngoại.” Chiêu quý phi nói, về phần hôn lễ của Hàn Bích và Liễu Hiểu Mộng, nàng sẽ không để ý tới. Chỉ là Hàn Bích nói Liễu Hiểu Mộng có vài phần tương tự tỷ tỷ, còn có thể vũ “Hồng Liễu”, cái này nàng không cảm thấy kinh ngạc. Phụ thân của nàng, vì quyền thế, cái gì không làm được? Chỉ là, điều này sẽ khiến Hàn Bích thiếu cảnh giác mà thân cận hơn với Liễu Hiểu Mộng, khó trách Như Thủy lại kiên quyết đoạn tuyệt cùng y như vậy. Thời gian dài, dễ nảy sinh tình cảm, huống chi người kia mới là thê tử danh chính ngôn thuậncủa Hàn Bích. So với tương lai nhìn người mình yêu thay lòng đổi dạ, không bằng bây giờ nhân lúc tình yêu còn chưa quá sâu nặng lựa chọn buông tay, về sau cũng chỉ là tiếc nuối sầu não, mà không phải là hận ý cùng thống khổ. Như Thủy, thực hiểu chuyện.

    “Nương nương, phía Hoàng thượng……” Thu ma ma có chút băn khoăn nhìn Chiêu quý phi, không biết có nên nói hay không. Chiêu quý phi dừng lại, sau đó tiếp tục gõ mõ, chậm rãi nói: “Đêm đó đi gặp hoàng thượng, bệ hạ cũng nói, lúc hắn băng hà chính là lúc Bình Vương tạo phản. Bệ hạ đã đem hổ phù cho ta, muốn ta đem hổ phù cho Hàn Bích. Bệ hạ sớm đoán được có ngày hôm nay, mười năm trước hắn không động thủ, không chỉ vì tình phụ tử với Bình Vương, mà muốn đem tên cáo già Mạc Nguyên đứng phía sau Mạc Phi Phượng diệt trừ triệt để. Đáng tiếc, bệ hạ đánh giá thấp thế lực của Mạc gia, Mạc gia có mấy trăm năm cơ nghiệp ở Qủy Tà, muốn diệt trừ có thể dễ dàng như vậy sao? Mười năm trước bệ hạ đã tự nguyện dùng độc dược của Mạc Phi Phượng, nhất định là vì cục diện ngày hôm nay, chỉ cần Mạc gia và Bình Vương tạo phản, với năng lực của Hàn Bích, nhất định có thể đem Mạc gia nhổ tận gốc!”

    Thu ma ma sững sờ, trầm tư một chút, mới nặng nề nói: “Chỉ mong bệ hạ đến ngày đó, nương nương không quá mức đau thương.” Lần này Chiêu quý phi không trả lời, chỉ thành tâm tụng kinh niệm phật. Thu ma ma ngầm thở dài, nhẹ nhàng đẩy cửa rời đi. Chờ Thu ma ma ly khai, Chiêu quý phi mới mở mắt, như có điều suy nghĩ nhìn bàn thờ Bồ Tát. Đến ngày đó sẽ thương tâm? Nàng là người cao cao tại thượng lại một lòng muốn đi theo phu quân, nam nhân nàng yêu cả đời, sao có thể không thương tâm? Chỉ là, chuyện của tỷ tỷ và Đào ca ca, đem tình yêu trong sáng của nàng đối với hắn biền thành hận thù, đến cuối cùng, cứ như vậy trầm tĩnh. Có lẽ đến ngày đó, nàng sẽ vì hắn mà rơi lệ, bởi vì vẫn yêu, không phải sao?

    Phong Hàn Bích xem hết mật tín liền thiêu hủy, đem hổ phù thu vào trong ngực. Lâm công công cúi thấp đầu, tiến đến nói: “Điện hạ, Tứ tiểu thư muốn mời ngài đến biệt viện.”

    Ánh mắt Phong Hàn Bích tối sầm lại, lạnh lùng: “Nói cho nàng biết, hôm nay bổn vương muốn vào cung, không rảnh.”

    “Vâng, điện hạ.” Lâm công công cẩn cẩn dực dực trả lời, hai ngày nay lời mời của Liễu Hiểu Mộng đều bị Phong Hàn Bích cự tuyệt, Lâm công công hiển nhiên biết là vì lý do gì. Nghĩ nghĩ, vẫn nói: “Điện hạ, thế tử đang ở tiểu viện đông sương. Lão nô tìm vài người lanh lợi tới hầu hạ, đều bị thế tử đuổi đi, lão nô không có cách, đành phải để cho người giúp đỡ hắn sửa sang tiểu viện kia lại. Còn nữa, hắn một mình làm việc của hai người, lão nô khuyên thế nào cũng không nghe, hắn nói muốn nhanh chóng trả hết nợ. Điện hạ, thân thể thế tử không tốt, căn phòng rách nát không nói, còn thường xuyên âm lãnh, mặt trời không chiếu tới, mấy ngày nay lại thường xuyên làm việc, thân thể gầy đi một vòng lớn! Tiếp tục như vậy chỉ sợ sẽ……”

    “Đã biết, ngươi lui xuống đi.” Phong Hàn Bích giơ tay lên, Lâm công công đành phải thu thanh, bất đắc dĩ lắc đầu rời đi.

    Mạc Tiếu đã sớm đem hoàn cảnh của Chung Như Thủy hồi báo cho y, sao y không lo lắng không đau lòng chứ? Một người sợ quỷ như vậy, tình nguyện ở tại nơi âm u hoang vu cũng không nguyện nhìn thấy y, cả hai người đều rõ số bạc kia chỉ là cái cớ để y giữ hắn lại bên người, thế nhưng hắn liều mạng làm việc trả nợ, nghĩ hết mọi cách nhanh chóng rời đi y…….

    Phong Hàn Bích bất tri bất giác di động cước bộ, chậm rãi đi đến tiểu viện kia.

    Lúc Phong Hàn Bích đến thì nhìn thấy Chung Như Thủy đang giặt quần áo, tất cả quần áo trong phủ đều về tay hắn, bẩn nhất nặng nhất cũng đưa cho hắn, bởi vì Lâm công công nói làm việc này sẽ có bổng lộc nhiều nhất, cho nên hắn không chút do dự tiếp nhận. Thế nhưng hắn lại không biết, Lâm công công chỉ muốn hắn thấy khó mà lui, tiếp tục làm những chuyện lặt vặt này một tháng chưa tới một lượng bạc bổng ngân. Lâm công công không ngờ Chung Như Thủy có thể quật cường đến vậy, chẳng những tiếp nhận, còn làm rất tốt, một tháng năm lượng bạc, đó cũng là Thái tử phân phó .

    Chung Như Thủy nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích xiết chặt nắm tay nhìn người trước mắt mới hai ngày đã gầy đi một vòng, đau đớn tột cùng, ta đã làm gì hắn? Chung Như Thủy đột nhiên như tỉnh ngộ, thả ra quần áo trong tay xuống, tiến lên vài bước quỳ trên mặt đất, tư thái cung kính hô lớn: “Tham kiến thái tử điện hạ, điện hạ thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế.”

    “Như nhi!” Phong Hàn Bích khẽ quát một tiếng, bước một bước dài về phía trước liền đem hắn ôm vào trong lòng, ngữ khí thống khổ, ở hắn bên tai nói: “Không cần như vậy! Cầu ngươi đừng làm như vậy!”

    Chung Như Thủy chống tay trước ngực Phong Hàn Bích, kiên định đẩy y ra, cúi thấp đầu, thản nhiên nói: “Điện hạ xin tự trọng, ngài đã sắp đại hôn, để thái tử phi trông thấy, nàng sẽ thương tâm.”

    Phong Hàn Bích chấn động! Trên mặt là nụ cười thống khổ, thanh âm khàn khàn: “Ngươi hận ta, đúng không?”

    “Đúng vậy!” Thanh âm Chung Như Thủy hờ hững mà rõ ràng, “Ngươi là người ta yêu nhất, cũng là người ta hận nhất. Ta nghĩ mình không hận ngươi, tựa như những người kia, dù đối với ta thế nào ta cũng không hận bọn họ. Nhưng hóa ra không phải, ngươi không giống, không giống bất kì ai. Ta chỉ có thể hận, đau đớn trong lòng mới giảm đi một chút, mới có động lực rời khỏi ngươi, rời khỏi nơi này.” Tình cảm sâu đậm nhất của con người là yêu hận, mà Phong Hàn Bích nắm giữ hai đoạn tình cảm này của hắn, nếu như hắn không ly khai, đời này hắn không có cơ hội bắt đầu lại.

    “Như nhi……” Mắt Phong Hàn Bích nóng lên, từ sau khi mẫu hậu mất, đã rất lâu chưa từng có loại cảm giác này, muốn rơi lệ, muốn khóc.

    “Đi thôi, ta còn phải làm việc.” Chung Như Thủy rút tay về, Phong Hàn Bích muốn nắm chặt, đáng tiếc đã quá muộn. Chung Như Thủy không nhìn hắn, đi về phía đống quần áo, ngồi xuống tiếp tục làm việc.

    Phong Hàn Bích lảo đảo xoay người, buông lỏng bước chân chậm rãi rời đi. Hôm qua làm hết việc, hai tay Chung Như Thủy mỏi đến không còn cảm giác, cười tự giễu, quả nhiên chơi lâu như vậy, làm nhiều một chút đã mệt mỏi.

    Trước sân là cây hòe chừng một trăm tuổi, dưới cây là bàn đá bày đầy mỹ vị, hắn biết rõ, lại là Tiểu Đào Nhi chuẩn bị. Hắc biết vì sao đến nay Tiểu Đào Nhi không xuất hiện, là áy náy a? Đứa ngốc, lời hắn nói không có tác dụng sao, dù Đào Như Lý làm cái gì, đều vô điều kiện mà tha thứ …… Trở về phòng cầm một bình rượu đi ra — đó là hắn tìm được ở dưới giường lúc vừa mới đến, rượu hoa quế lâu năm. Trở lại bàn đá ngồi xuống, Chung Như Thủy nhìn lướt qua món ăn, đều là món hắn thích ăn, chỉ tiếc là hắn không có một chút hứng thú. Mấy ngày nay hắn đều ăn không vào, trước kia hắn thích ăn như vậy, hiện tại không thể nuốt nổi? Chung Như Thủy cười khổ, mở bình rượu, mùi hương tinh khiết và thơm nồng xông vào mũi, Chung Như Thủy nghĩ, rượu có thể làm hắn tạm thời quên đau đớn trong tâm? Ngửa đầu, từ từ nhắm hai mắt uống một ngụm lớn, lại nếm tư vị đắng chát, ai nói rượu hoa quế là ngọt?

    Phong Hàn Bích, tại sao hôm nay ngươi lại xuất hiện Vì sao không thể cách xa ta một chút? Vì sao đến mức này còn đến tìm ta? Cầu ngươi đêm nay đừng xuất hiện trong mộng của ta, buông tha ta đi, ta chỉ muốn một đêm an bình…… Nước mắt tụ ở ngực, Chung Như Thủy không khóc được, chỉ có thể cười khổ. Từng ngụm từng ngụm mà uống, là ai nói lúc người ta thương tâm nhất thống khổ nhất là lúc không khóc được? Lời này nói thực đúng!

    “Ha ha, ha ha ha! Chung Như Thủy, con mẹ nó ngươi là một kẻ ngu si!” Rót ngụm rượu tiếp theo, bị sặc đến chật vật ho khan, “Khụ khụ khụ, khụ khụ! Vì bị một nam nhân không yêu ngươi phản bội mà biến thành cái bộ dáng không muốn sống này? Không đáng, không đáng! Ha ha, không đáng, một chút cũng không đáng……” Có lẽ là bị rượu mạnh kích thích, cuối cùng chất lỏng ấm áp từ hốc mắt cũng chảy ra, Chung Như Thủy ngơ ngác xoa mặt mình, dính chất lỏng trên tay, cho vào trong miệng nhấm nháp, sau đó khóe miệng nở nụ cười: “Mẹ kiếp, hôm nay mới biết được, hóa ra nước mắt là đắng, thực mẹ nó đắng……”

    Ngoài viện, Phong Hàn Bích tựa trên tường cũ nát, mặc thống khổ cắn nuốt chính mình. Y không tiến tới, như đứa ngốc nhìn bóng lưng Chung Như Thủy, nhìn hắn không ngừng chịu đựng cuộc sống khổ cực, dơ bẩn lại vừa mệt mỏi, nhìn hắn hời hợt tiếp tục giặt quần áo, phơi quần áo, nhìn hắn đổ mồ hôi dưới trời tám tháng nóng bức, nhìn hắn thống khổ rơi lệ, nghe hắn nói “Không đáng”, những điều này tựa như chủy thủ sắc bén đâm từng nhát vào tim y!

    “Ân! Khụ khụ khụ!” Trong nội viện truyền đến tiếng ho khan đau đớn của Chung Như Thủy, ngay sau đó “Choeng!” Một tiếng vang thật lớn, là thanh âm bình rượu rơi xuống đất. Phong Hàn Bích căng thẳng, không để ý vọt vào! Chung Như Thủy thống khổ té trên đất, chau mày, hai tay ôm lấy ngực, sắc mặt đỏ ửng dị thường.

    “Như nhi!” Phong Hàn Bích ôm người xông vào phòng, cẩn cẩn dực dực đặt hắn trên chiếc giường đơn bạc, vươn tay lau đi mồ hôi lạnh trên mặt hắn. Ôm lấy nửa người hắn, để hắn tựa trong ngực mình, đặt một tay lên lưng hắn, không ngừng truyền nội lực vào cơ thể hắn. Một phút đồng hồ qua đi, nhiệt độ trên người Chung Như Thủy dần dần giảm xuống, đau đớn cũng giảm đi rất nhiều. Chung Như Thủy mở to mắt, ý thức còn có chút mơ màng, lúc thấy rõ người ôm hắn là Phong Hàn Bích liền kịch liệt vùng vẫy. “Thả ta ra! Sao ngươi không chịu buông tha ta! Ta đã không biết nên trốn đi đâu, van cầu ngươi được không, ta thật sự không muốn thống khổ như vậy, thật sự rất đau a! Ngươi có biết ta thật sự rất đau hay không!” Chung Như Thủy giãy dụa kêu gào, bộ dáng suy sụp càng khiến Phong Hàn Bích đau lòng ôm chặt hắn.

    “Như nhi, Như nhi, đừng như vậy, cầu ngươi đừng hận ta, ta cũng rất đau, so với ngươi càng đau…… Sẽ tốt, chờ mọi chuyện hoàn thành chúng ta bắt đầu một lần nữa, ta yêu ngươi, ta sẽ không để ngươi rời đi!” Phong Hàn Bích ôm chặt thân thể gầy yếu, không phát giác lệ đã rơi đầy mặt. Nước mắt nóng hổi dọc theo gò má chảy xuống nhỏ giọt trên trán Chung Như Thủy, lại theo trán của hắn chảy xuống, dần dần cùng nước mắt của hắn hòa chung một chỗ. Chung Như Thủy dừng lại, hóa ra là nước mắt của Phong Hàn Bích, y cũng khổ sở như vậy. Không hiểu, hắn nhớ tới một câu, kim cương cũng sẽ rơi lệ.

    Chìm trong quá khứ, Chung Như Thủy vẫn nghe Phong Hàn Bích ghé vào lỗ tai hắn nhẹ giọng mà kiên định nói: “Ta yêu ngươi.” Một lần, lại một lần.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu