Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu

    Chương 51: Kinh biến

    Chung Như Thủy chậm rãi mở to mắt, tiếng kèn hôn lễ lớn tới mức nằm trong phòng nơi tiểu viện bỏ hoang này cũng nghe được rành mạch, sao hắn có thể tiếp tục ngủ?

    Khóe miệng nở nụ cười tự giễu, dù y nói trăm ngàn câu “Ta yêu ngươi”, người y lựa chọn vẫn không phải hắn. Vỗ vỗ đầu, Chung Như Thủy đứng dậy rửa mặt, lúc sửa sang lại quần áo thì tay đụng phải một vật rất quen thuộc, cúi đầu xem, là Hạ Huyền Nguyệt. Tinh tế vuốt ve mảnh ngọc bội sáng bóng, phát hiện trên ngón là chiếc nhẫn rubi, mắt Chung Như Thủy tràn ngập hơi nước, nhắm mắt lại hít vào thật sâu, không đem ngọc giật xuống.

    Ra khỏi phòng, thu dọn y phục trong sân phơi từ tối hôm qua.

    “Thủy Thủy!”

    Thanh âm đã lâu không nghe thấy, Chung Như Thủy dừng tay lại, xoay người, nháy mắt đã bị Thương Giác Trưng ôm lấy. Chung Như Thủy sững sờ, cười nhạt vỗ vỗ lưng hắn, nói: “Ngươi về khi nào, cũng không nói cho ta biết.”

    “……Sáng nay, ta không nghĩ sẽ về, nhưng điện hạ đại hôn……” Ngữ khí của Thương Giác Trưng thống khổ, đồng thời cũng tràn đầy đau lòng. Thương Giác Trưng khẽ cắn môi, kiên định nói: “Thủy Thủy, theo ta đi a, ta sẽ hảo hảo yêu ngươi!”

    Chung Như Thủy mạnh mẽ đẩy ra, Thương Giác Trưng không phòng bị lùi sau vài bước.

    “Tiểu Cước Chỉ, chúng ta cả đời đều là hảo huynh đệ. Cho nên, không được nói nhưng lời này, ta không muốn mất đi ngươi.” Chung Như Thủy cười gượng, Thương Giác Trưng nhìn thấy hắn cười như vậy, tâm lại đau đớn đến tê tâm liệt phế.

    “Ngươi còn yêu y?” Thương Giác Trưng thống khổ nhìn Chung Như Thủy. Chung Như Thủy cúi đầu nhìn ngọc bội bên hông, nâng tay trái, chiếc nhẫn dưới ánh mặt trời tản ra quang mang đỏ sậm, chậm rãi nói: “Có lẽ, cuộc đời ta, rất khó để yêu người khác.” Thương Giác Trưng chấn động! Chung Như Thủy không trả lời thẳng vấn đề của hắn, lại nói với hắn như vậy – cuộc đời này chỉ yêu mình Phong Hàn Bích.

    “Đáng sao?” Thương Giác Trưng đau lòng nhìn hắn, trầm giọng hỏi.

    “Không đáng.” Chung Như Thủy ngẩng đầu nhìn Thương Giác Trưng, tiếu dung ôn nhu, “Là ta nguyện ý.”

    Thương Giác Trưng nắm chặt hai tay, móng tay sắc nhọn đâm vào da thịt cũng không biết. Ngưng mắt nhìn Chung Như Thủy thật lâu, mới chậm rãi nói: “Nếu có một ngày ngươi mệt mỏi, nhớ rõ còn có ta ở đây chờ ngươi.”

    “……” Chung Như Thủy rũ mi mắt, im lặng, bỗng nhiên cười sáng lạn: “Hảo, ngày nào đó ta không có tiền dùng, nhất định tìm ngươi!”

    Thương Giác Trưng cũng cười nhạt một tiếng, “Ân.”

    Thương Giác Trưng rời đi, Chung Như Thủy ngồi yên tại cửa sân, nhìn chiếc nhẫn trên ngón vô danh, nghe thanh âm báo hỉ trước phủ, nghe tiếng pháo nổ vui mừng, nghe bà mối nói tân nương rời kiệu, nghe lễ quan nói “Phu thê giao bái”. Dần dần, âm thanh trong phủ lắng xuống, rồi sau đó là tiếng pháo nổ liên tiếp, tiếng gõ chiêng trống dẫn đường .

    Đúng rồi, Thái tử nạp phi, phải vào cung diện thánh, nhận lời chúc phúc của hoàng thượng, sau đó bái tế tổ tiên, từ nay về sau, nữ nhân kia chính là thái tử phi mà Phong thị tổ tiên thừa nhận, là thê tử danh chính ngôn thuận của Phong Hàn Bích.

    Sắc trời dần dần vi ám, chậm rãi, đêm cuối cùng cũng tới, âm thanh huyên náo vui mừng lần nữa truyền vào tai Chung Như Thủy.

    Đã từng, nam nhân kia ghé vào lỗ tai hắn thì thầm, sẽ không để nam nhân hoặc nữ nhân khác chiếm giường của hắn, đắp chăn của hắn, ở trong vòng tay thuộc về hắn, chính là đêm nay, tất cả sẽ không thuộc về hắn. Chung Như Thủy đè chặt vị trí trái tim, rõ ràng tối hôm qua mới hấp thu nội lực, sao tim còn đau như vậy?

    Một đôi giày màu đen xuất hiện trước mắt Chung Như Thủy, Chung Như Thủy cười nói: “Ta còn tưởng rằng đời này ngươi cũng không tới gặp ta.”

    “Thủy Thủy…… Ta…”

    “Đừng tìm ta nói xin lỗi! Gia đời này ghét nhất ba chữ kia!” Đào Như Lý chưa nói hết đã bị Chung Như Thủy hung hăng ngắt lời, “Hiện tại mới đến, áy náy thì được gì? Hối hận đã chậm, ngươi biết không!”

    “Thủy Thủy thực xin lỗi thực xin lỗi thực xin lỗi……” Đào Như Lý cúi người ôm lấy thân thể gầy nhỏ của Chung Như Thủy, nước mắt rơi như mưa. Ngoại trừ câu “thực xin lỗi”, hắn không biết phải làm thế nào mới có thể giảm bớt thống khổ và áy náy trong lòng.

    “Đừng khóc!” Chung Như Thủy nghẹn ngào hét lớn, “Mẹ nó, ta bảo ngươi đừng khóc. có nghe không!” Chung Như Thủy ác độc đẩy Đào Như Lý ra, Đào Như Lý chống đỡ hết nổi ngã ngồi trên mặt đất, thống khổ khóc ròng.

    Chung Như Thủy cắn môi dưới, hốc mắt nóng lên. Không khí trầm mặc khiến người ta hít thở không thông lưu chuyển giữa hai người, Chung Như Thủy hung hăng nhắm mắt lại mở ra, tiến lên vươn tay, mỏi mệt nói: “Đứng lên đi, ta nói rồi, dù ngươi làm chuyện gì ta cũng không trách ngươi, tha thứ vô điều kiện, ta không nói suông, mà ta luôn ghi tạc trong lòng.”

    Đào Như Lý ngẩng đầu, trong mắt là bất lực, cũng là hối hận. Nước mắt theo gương mặtchảy xuống, tâm đau. Chung Như Thủy yên lặng thở dài, ngồi xổm xuống dùng tay áo lau nước mắt cho hắn, “Lớn thế này còn khóc như hài tử, không xấu hổ ư.”

    Đào Như Lý nắm chặt tay hắn, sợ hắn rời đi, cố chấp nói “xin lỗi”. Chung Như Thủy có chút đau lòng nhìn hắn, hắn không biết rõ quá khứ của Đào Như Lý thế nào, sau khi Đào Như Lý từ nội cung trở về đã từng một lần suy sụp, hắn cũng đoán được chuyện có liên quan tới hoàng thượng. Về sau hắn cũng không tìm hiểu, tò mò chuyện đau lòng của người khác, hắn chưa bao giờ làm.

    “Ta tha thứ cho ngươi, nên ngươi không cần nói xin lỗi. Ta không biết quá khứ của ngươi thế nào, nhưng ngươi đã lựa chọn như vậy, thì phải chấp nhận thống khổ, không nên hối hận.” Chung Như Thủy ôm hắn vào lòng, nhẹ nhàng vỗ đầu hắn, “Ta đã xem ngươi như huynh đệ của ta, dù là giúp bạn không tiếc cả mạng sống cũng muốn cùng ngươi tiếp tục a.” Vô luận thế nào, Đào Như Lý là một trong ít người hắn quan tâm ở thế giới này, hắn rất quý trọng.

    “Ân……” Đào Như Lý vùi đầu vào lòng Chung Như Thủy, không cách nào kiềm chế nước mắt.

    “Ha ha ha!” Tiếng cười thanh lãnh từ trên tường truyền tới, ngay sau đó năm người cao lớn bịt mặt nhảy xuống, bao vây Chung Như Thủy và Đào Như Lý. Đào Như Lý cảnh giác đem Chung Như Thủy bảo hộ sau người, trên mặt vẫn còn nước mắt làm hắn thêm vài phần nhu nhược, trong mắt lại tràn ngập sát khí khiến người ta không thể bỏ qua. Hôm nay là đại hôn của Thái tử, phòng vệ trong phủ đều tập trung vào yến hội trước phủ, viện tử hẻo lánh này không có người đến thủ vệ!

    “Ha ha, tiểu gia hỏa ngươi thật biết giấu mình a, nếu không phải ‘Thỉnh giáo’ một tiểu tỳ nữ thì ta thực sự không tìm thấy ngươi.” Người dẫn đầu không mặc y phục dạ hành, nhưng trên mặt lại che khăn gấm màu đen, trong mắt là trêu chọc và trào phúng, “Ta còn tưởng rằng ngươi sẽ vì Phong Hàn Bích mà không muốn sống, không ngờ lại chuyển sang thân thiết với Đào Như Lý, quả nhiên là đồ đê tiện không biết xấu hổ!”

    Đào Như Lý trầm mặt, lau đi nước mắt trên mặt, dấu dưới đầu ngón tay là ngân châm chứa kịch độc, ý đồ không tốt, hơn nữa rõ ràng hướng về phía Chung Như Thủy, đừng trách hắn ra tay độc ác!
    “Hừ,” Chung Như Thủy cười lạnh một tiếng, kéo Đào Như Lý qua một bên, “Ta còn tưởng ai, hóa ra là tên tiểu tử không chút triển vọng kia, thời tiết nóng bức còn che mặt, thực ủy khuất ngài.”

    “Ngươi biết hắn là ai?” Đào Như Lý kinh ngạc nhìn Chung Như Thủy, Chung Như Thủy chọc vào bọn người này lúc nào?

    Ánh mắt Phong Hàn Mộ âm lãnh, nhìn chằm chằm vào Chung Như Thủy. Chung Như Thủy cười nhạo một tiếng nói: “Không cần dùng ánh mắt này nhìn ta, không dọa được gia. Ngươi cho rằng che mặt ta sẽ không nhận ra ngươi? Tiếng nói nhu nhuận có thể so được với đào kép và đôi mắt đẹp như nữ nhân kia, ngài có thể lừa gạt ta, trừ phi ta là kẻ thiếu não!”

    “Làm càn! Dám bất kính với Bình vương điện hạ, nạp mạng đi!” Thị vệ phía sau Phong Hàn Mộ rút đao muốn tiến lên, Phong Hàn Mộ lạnh lùng trở tay cho hắn một cái tát, quát: “Lui ra!”

    Phong Hàn Mộ gỡ khăn che mặt, cười lạnh nhìn Chung Như Thủy: “Ngươi đúng là không biết kiên nhẫn.” Phong Hàn Mộ cực kì kiêu ngạo vì thanh âm và đôi mắt của mình, hôm nay Chung Như Thủy dám châm chọc, xem ra không cho hắn một bài học thì quá có lỗi với chính mình!

    “Ôi chao ~ thật đúng là ngươi a! Vừa rồi ta còn nói mò, Bình vương ngươi cũng quá xem thường chính mình đi? Thanh âm của ngươi là tiếng trời, sao lại so với đào kép, còn đôi mắt kia, chớp một cái cũng có thể mê chết người, sao có thể giống nữ nhân! Thuộc hạ của ngươi thật đúng là, mắt mù tìm chỗ ngồi, thực sai lầm!” Chung Như Thủy ngạc nhiên mở to mắt, đôi mắt hoa đào tràn ngập vô tội. Khiến Đào Như Lý đứng một bên phải bật cười.

    Phong Hàn Mộ hung hăng liếc thị vệ làm bại lộ thân phận hắn, tiểu thị vệ sợ tới mức rụt đầu, biết rõ sau khi nhiệm vụ kết thúc mình cũng không sống nổi.

    Phong Hàn Mộ quay đầu cười nói: “Ngươi dám hù ta?”

    “Ôi chao ôi chao, không nên oan uổn người khác như vậy! Bằng trí tuệ của Bình vương ngươi, ta hù sao được?” Chung Như Thủy ủy khuất trạc trạc ngón tay. Phong Hàn Mộ gần như tức điên, lạnh lùng nói: “Còn không bắt hắn cho bổn vương!”

    “Cẩn thận!” Đào Như Lý kéo Chung Như Thủy tránh đi một đao, trở tay bắn ngân châm ra ngoài!

    “Leng keng đinh” Ba tiếng, ngân châm bị kiếm ngăn cản, một hắc y nhân cao lớn đứng trước mặt bọn họ, võ công Đào Như Lý không kém, hắn biết rõ người này là cao thủ, chỉ sợ ngang tài với Phong Hàn Bích!

    “Thủy Thủy đứng ở đằng sau ta, ta yểm hộ ngươi, nhớ kỹ, có cơ hội lập tức chạy! Đi tìm điện hạ cứu viện!” Đào Như Lý thấp giọng bên tai Chung Như Thủy.

    “Vậy còn ngươi?” Chung Như Thủy lo lắng hỏi lại, hắn thầm hận mình tại sao không ngừng chọc giận Phong Hàn Mộ!

    “Đừng lo cho ta, mục tiêu của bọn hắn là ngươi, sẽ không đối phó với ta.” Đào Như Lý vừa thủ hộ vừa nói, bất động thanh sắc dịch dần đến phía cửa. Đáng tiếc những người kia đã sớm nhìn thấu suy nghĩ của Đào Như Lý, hai Hắc y nhân đem cửa sân phá hỏng. Đào Như Lý thấp giọng mắng một tiếng.

    “Hảo! Ngươi phải cẩn thận!” Chung Như Thủy biết mình vướng víu, không nghe lời Đào Như Lý, ở lại chỉ làm phiền hắn.

    “Hai người đều bắt, phải sống.” Phong Hàn Mộ nói, dùng Thuần Vu Lưu có thể khống chế Khúc Dương Vũ, mà Đào Như Lý có thể dùng để uy hiếp Phong Hàn Bích!

    “Vâng!” Bốn hắc y nhân lĩnh mệnh, nhất tề đánh tới bọn họ, Đào Như Lý đẩy Chung Như Thủy ra sau, phóng ngân châm ngăn cản công kích. Lúc này, trên cây hòe già vang lên một tiếng động nhẹ, một thân ảnh hắc sắc lóe lên, đến bên người Chung Như Thủy, ngăn cản hắc y nhân võ công cao nhất.

    “Lang, phải cẩn thận, hắn là ám vệ của Phong Hàn Bích, khó đối phó.” Phong Hàn Mộ đứng một bên, lành lùng cảnh cáo.

    “Vâng!” Lang vuốt cằm, đem hết toàn lực giao đầu với Mạc Tiếu.

    Mạc Tiếu nhấc cương thương, ngăn trở kình đạo. Nhíu mày, bàn tay bị thương, máu tươi không ngừng chảy ra.

    “Ngươi!” Chung Như Thủy kinh hãi, người này không phải là một trong hai hắc y nhân xuất hiện đêm hắn và Phong Hàn Bích bị tập kích? Tại sao hắn lại ở đây.

    “Chủ tử cẩn thận, nhất định thuộc hạ sẽ bảo hộ ngài chu toàn!” Mạc Tiếu đem Chung Như Thủy bảo hộ sau người, vừa cùng “Lang” so chiêu, vừa đẩy Chung Như Thủy ra cửa.

    Đào Như Lý cũng lắp bắp kinh hãi, lập tức liền minh bạch, Phong Hàn Bích luôn phái ám vệ bảo hộ Chung Như Thủy. Vậy không cần băn khoăn, Đào Như Lý chuyên tâm đối phó hai hắc y nhân trước mắt, chỉ chốc lát sau trên người đã thụ thương.

    Mạc Tiếu cũng lấy một chọi hai, còn phải che chở Chung Như Thủy công phu mèo cào, trên người cũng đã xuất hiện vết thương, máu tươi chảy không ngừng. Đột nhiên, hắn chuyển ngang cương thương chặn lại, giữ chặt Lang khiến gã không thể cử động, trầm giọng nói: “Chủ tử, chạy mau!”

    Chung Như Thủy nhìn hắn toàn thân đầy máu, nội tâm phát run, lại nhìn Đào Như Lý một thân đẫm máu vẫn đang tiếp tục giao chiến, khẽ cắn môi xoay người bỏ chạy! Mau mau nhanh! Tìm Phong Hàn Bích, tìm Thương Giác Trưng, tìm được bọn họ Tiểu Đào Nhi và ám vệ kia mới có thể được cứu!

    “Muốn đi đâu? Tiểu thế tử của ta?” Phong Hàn Mộ ngăn trở Chung Như Thủy đang liều mạng chạy về phía trước, cười đầy trào phúng.

    Chung Như Thủy dừng bước, lạnh lùng nhìn Phong Hàn Mộ. Sau đó nhanh như chớp tung một quyền, đáng tiếc lại bị Phong Hàn Mộ dễ dàng tiếp được, khóa tay của hắn. Chung Như Thủy đau đớn kêu một tiếng, Phong Hàn Mộ cúi đầu cười nhẹ bên tai hắn: “Ta cũng không quên Thuần Vu thế tử biết võ, thời thời khắc khắc đều phòng bị ngươi.”

    “Ngươi — a!” Sau gáy Chung Như Thủy truyền tới đau đớn, hôn mê bất tỉnh. Phong Hàn Mộ ôm lấy, lạnh lùng nhìn vào tiểu viện, cười, biến mất trong màn đêm.

    “Thủy Thủy!” Đào Như Lý thấy rõ Chung Như Thủy bị mang đi, trên cánh tay truyền đến đau đớn kịch liệt, chưa kịp phản kích đã bị người điểm huyệt ngủ, một hắc y nhân ôm lấy hắn biến mất trong màn đêm.

    “Ngươi đi trước, ta sẽ theo sau.” Lang nặng nề nói, đồng bọn của hắn gật đầu, cũng rời đi.

    Mạc Tiếu sốt ruột, lạnh lùng nhìn hắn.

    “Ngươi thắng không được ta.” Lang trầm giọng nói, Mạc Tiếu không nói lời nào trực tiếp tấn công! Thân ảnh Lang nhanh đến mức khiến Mạc Tiếu giật mình, chiêu thức này hắn không dùng hết toàn lực! Lang vung đại đao, Mạc Tiếu tránh thoát vung thương ngăn cản Lang biến hóa chiêu thức, hắn thu hồi đao trực tiếp bổ một chưởng! Chưởng lực mạnh mẽ khiến Mạc Tiếu rút lui vài bước, phun máu tươi. Lang không ham chiến, đánh lui Mạc Tiếu sau đó rời đi, đuổi theo đồng bọn của mình.

    Mạc Tiếu điều chỉnh nội tức một chút, sau đó phóng tín hiệu lên trời, đuổi theo phương hướng bọn họ vừa ly khai.

    Chung Như Thủy là chủ nhân của hắn, chủ nhân bị bắt, dù hắn chết, cũng phải cứu người trở về. Bảo vệ chủ nhân — là nguyên tắc tồn tại của ám vệ!

    Phong Hàn Bích một thân hỉ phục đứng trước tiểu viện bừa bộn cũ nát, nhìn máu tươi đầy sân, thân thể không tự giác mà run rẩy. Lê Khổ và Thương Giác Trưng sắc mặt tái nhợt đứng phía sau Phong Hàn Bích, nhìn u ảnh quân được điều tới đang tìm manh mối trong sân. Lê Khổ nhẹ giọng hỏi Thương Giác Trưng: “Tiểu Đào Nhi? Xảy ra chuyện lớn như vậy tại sao hắn không tới?” Thương Giác Trưng lắc đầu, cả ngày nay hắn không nhìn thấy Đào Như Lý.

    “Điện hạ, sắc trời không còn sớm, ngài muốn đi nghỉ hay không?” Lâm công công lo lắng nhìn Thái tử gia nhà mình, cẩn cẩn dực dực nói. Phong Hàn Bích lãnh nhãn quét qua, hết thảy đều là sát khí, Lâm công công căng thẳng, cúi đầu xin lỗi: “Lão nô đáng chết! Lão nô đáng chết!”

    Phong Hàn Bích phất ống tay áo, điềm nhiên nói: “Đi nói cho nữ nhân kia, muốn bảo trụ vị trí thái tử phi của mình, thì an phận đợi tại biệt viện cho ta.”

    “Vâng!” Lâm công công cuống quít đáp, mang theo tiểu thái giám bên người nhanh chóng đi truyền mệnh.

    “Điện hạ, ngươi làm như vậy không sợ Liễu gia……” Lê Khổ lên tiếng nói.

    “Không liên quan tới bổn vương! Nếu bọn họ dám nháo, bổn vương sẽ không hạ thủ lưu tình!” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, không, phải nói từ lúc Chung Như Thủy biến mất, y như biến thành Tu La lãnh huyết.

    Thương Giác Trưng lạnh lùng nhìn Phong Hàn Bích: “Nếu như Thủy Thủy xảy ra chuyện, ta là người đầu tiên không buông tha ngươi.” Phong Hàn Bích không trả lời hắn, Lê Khổ bất đắc dĩ thở dài — nói như vậy cũng chỉ có Thương Giác Trưng dám nói.

    “Điện hạ, chúng ta tìm được cái này.” Một thị vệ cầm vài ngân châm thật nhỏ đưa cho Phong Hàn Bích. Phong Hàn Bích biến sắc, Lê Khổ kinh hô: “Đây là của Tiểu Đào Nhi!” Lê Khổ vươn tay tiếp nhận, thanh âm run rẩy: “Sao lại như vậy, sao Tiểu Đào Nhi cũng……”

    “Xem ra, mục tiêu của đối phương không chỉ mình Thủy Thủy, còn có Tiểu Đào Nhi.” Thương Giác Trưng lạnh lùng nói.

    “Không, bắt Như Lý chỉ là tiện thể, mục tiêu của bọn hắn chỉ có Như nhi, nhưng nhìn thấy Như Lý nên cũng bắt đi.” Phong Hàn Bích nói, những người kia trực tiếp đến tiểu viện cũ nát này bắt người, thì chắc chắn mục tiêu là Chung Như Thủy, Đào Như Lý là trùng hợp, cùng một chỗ bắt đi hai người.

    “Trăm phương ngàn kế bắt Thủy Thủy, đại khái chỉ có một người, Khúc Dương Vũ.” Lê Khổ càng thêm lo lắng, Khúc Dương Vũ ôm tâm tư thế nào đối với Thuần Vu Lưu, bọn họ rất rõ ràng.

    “Không, nếu là hắn sẽ không bắt Như Lý. Ta nghĩ hắn bắt Như nhi không phải muốn uy hiếp ta, mà uy hiếp người khác. Bắt Như Lý mới là để kiềm chế ta, bởi vì hắn biết rõ chỉ cần có Như Lý, ta sẽ đáp ứng bất luận yêu cầu gì của hắn.” Trong mắt Phong Hàn Bích xẹt qua hàn quang, phóng thích ra quang mang thị huyết.

    “Cái gì, ý gì?” Lê Khổ khó hiểu, bắt Đào Như Lý mới là vì uy hiếp điện hạ?

    Phong Hàn Bích hờ hững, lần nữa quét mắt nhìn tiểu viện này, xoay người rời đi.

    Lê Khổ nhìn về phía Thương Giác Trưng, sắc mặt Thương Giác Trưng bất định. Hắn biết Phong Hàn Bích có ý gì. Chuyện năm đó trừ hắn và Đào Như Lý còn có người của Phong gia, mà người có năng lực làm được chuyện này cũng chỉ có Phong Hàn Mộ, hắn biết rõ lời thề của Phong Hàn Bích trước linh vị tổ tiên Phong thị, bắt Đào Như Lý để uy hiếp Phong Hàn Bích là chuyện có thể hiểu. Mà bắt Chung Như Thủy, xem ra là muốn đàm điều kiện với Khúc Dương Vũ của Lang Hiên, hôm nay Phong Hàn Bích đại hôn, chắc chắn Phong Hàn Mộ cho rằng Chung Như Thủy thất sủng, mới dám xông vào đây động thủ!

    “Ta tuyệt đối sẽ không buông tha hắn! Lê Khổ, đem hết thảy thế lực có thể điều động ở Đồng Châu thành xuất ra, chắc chắn Phong Hàn Mộ sẽ lợi dụng Võng Lượng cốc đưa Thủy Thủy tới Lang Hiên!” Thương Giác Trưng gầm nhẹ, con mắt đỏ bừng.

    “Cái gì?! Nhưng điện hạ đã hạ lệnh đóng cửa thành, bọn họ không thể ra khỏi thành nhanh như vậy.”

    “Nghe ta, ta muốn chuẩn bị tốt, Đồng Châu thành là địa bàn của ngươi, gió thổi cỏ lay ở nơi đó, chắc chắn ngươi biết trước tiên!”

    “Hảo, ta nghe lời ngươi, ta đi chuẩn bị!” Lê Khổ biết Thương Giác Trưng nói không sai, tranh thủ thời gian liên lạc với thám tử của chính mình. Còn chưa đi được vài bước, chỉ thấy một hạ nhân chạy vào, vội vàng hấp tấp nói: “Bẩm báo hai vị đại nhân, nội cung truyền đến tin tức, Hoàng thượng bệnh tình nguy kịch! Thái tử đã tiến cung, nói các ngài chuẩn bị sẵn sàng!”

    Thương Giác Trưng sững sờ, trầm mặt nhìn Lê Khổ, chuyện tới thực trùng hợp, Trùng hợp giống như được sắp xếp trước.

    “Lê Khổ, ngươi đi chuẩn bị trước, bảo vệ điện hạ! Mị thành có cha ta và tất cả Đại tướng của ông, sẽ không có việc gì, ta muốn đêm nay trở lại Đồng Châu thành!” Thương Giác Trưng trầm mặt nói xong, cũng không quản Lê Khổ trả lời hay không, bước nhanh bỏ đi.

    Lê Khổ vuốt cằm cười khổ, mọi thứ ban đầu đều ở trong kế hoạch, sao lại thành như vậy. Tiểu Đào Nhi, ngươi phải bình an a! Lê Khổ nhìn vết máu trong sân đã khô từ lâu, vô cùng lo lắng.

    Hoàng cung, Đằng Long các, Phủ Thủy điện.

    “Phong gia chúng ta thiếu nợ Đào gia một mạng, dù thế nào cũng phải……” Sắc mặt Phong Thần đau đớn khó nén, nhắm mắt lại nói với Phong Hàn Bích, ngữ khí dị thường trầm trọng.

    “Ta nhất định sẽ! Bởi vì không chỉ là phụ hoàng nợ Đào thúc thúc, một phần là ta muốn vì mẫu hậu!” Phong Hàn Bích lãnh đạm nói, dù đối mặt với phụ thân của mình, y cũng khó có ôn nhu. Chuyện năm đó của ba nhà Phong, Đào, Liễu, là nút thắt trong lòng y. Năm đó y đứng trước linh vị tổ tiên Phong thị lập lời thề bảo vệ Đào Như Lý cả đời, y liền quyết định chỉ cần y sống một ngày, Đào Như Lý nhất định không chết! Dù y phải trả giá thế nào!

    “Hảo, hảo! Không hổ là nhi tử của Phong Thần ta! Ngươi phải nhớ kỹ lời ngươi nói hôm nay, huyết mạch Đào gia chỉ còn mình Như Lý, không thể…… Khụ khụ khụ khụ khụ khụ! Phốc!” Phong Thần phun ra một ngụm máu đen, ngự y nhanh chóng tiến lên. Phong Hàn Bích biến sắc nhìn Phong Thần, hai tay nắm chặt, vì sợ hãi mà run nhè nhẹ. Đúng vậy, y đang sợ hãi. Đến giờ Chung Như Thủy không có tin tức, Mạc Hoan cũng không liên lạc được với Mạc Tiếu, y sợ hãi. Phụ thân của mình, thân trúng kịch độc, không còn sống được bao lâu, y sợ hãi.

    Không ai nhớ rõ, y chỉ là một thiếu niên vừa qua hai mươi. Tất cả mọi người có thói quen nhìn lên y, mỗi người đều cho rằng y sẽ xử lý mọi chuyện vô cùng tốt, mỗi người đều rất tự nhiên mà ỷ lại y. Không có người hỏi qua y, ngươi có mệt không? Ngươi có sợ không?

    Đã từng, có một người, lúc y nửa đêm tỉnh giấc, vuốt khẽ vành tai y nói với y không sợ, hắn nói hắn nguyện ý sủng ái y, hắn nói bất ly bất khí. Nhưng, thế nhưng hắn lại bị bắt đi, y vì báo thù, vì ngôi vị hoàng đế kia, đánh mất hắn……

    Chương 52: Quá khứ đau thương [thượng]

    Đào Như Lý chậm rãi mở mắt, vừa thanh tỉnh liền cảm nhận được đau đớn trên cánh tay, Chung Như Thủy nằm ngủ bên cạnh hắn. “Tê……” Đào Như Lý nhìn về phía vết thương, có người giúp hắn băng bó, tuy chỉ cầm máu đơn giản, nhưng có còn hơn không.

    “Thủy Thủy? Thủy Thủy?” Đào Như Lý lay tỉnh Chung Như Thủy, Chung Như Thủy tỉnh lại, nhìn thấy địa phương lạ lẫm lập tức nhảy dựng lên, “A……” Chung Như Thủy chạm vào phần gáy đau nhức, lúc này mới nhớ hắn bị Phong Hàn Mộ đánh ngất xỉu. Không ngờ Đào Như Lý cũng bị bắt, không biết ám vệ đại ca kia có sao không, cũng không biết Phong Hàn Bích đã biết hắn và Tiểu Đào Nhi xảy ra chuyện chưa.

    “Không sao chứ? Có khỏe không?” Đào Như Lý bất chấp chính mình, lập tức giúp Chung Như Thủy kiểm tra thân thể.

    “Ta không sao, chỉ hơi đau.” Chung Như Thủy bắt lấy tay Đào Như Lý, đánh giá nơi giam giữ bọn hắn, “Đây là đâu? Tất cả đều là thạch bích ư?” Nơi này là thạch thất, ngoại trừ bốn phía là tường đá và nến được dắt trên đó thì cái gì cũng không có, kín mít chỉ để lại một ngọn nến chiếu sáng, cũng không biết bây giờ là đêm hay ngày.

    “Không biết, nhưng nơi này có gió, hẳn là mật thất ….” Đào Như Lý cũng đánh giá bốn phía, đáng tiếc không tìm được manh mối gì tại nơi trống không này.

    “Ai……” Chung Như Thủy buồn bực thở dài, ngồi xuống sàn nhà lạnh buốt, “Chúng ta bị giam ở đây, dù Phong Hàn Bích có bản lĩnh thông thiên cũng tìm không ra.” Đào Như Lý cũng thuận thế ngồi bên cạnh hắn, nhìn y phục đơn bạc của hắn, sợ thân thể hắn không tốt dễ dàng cảm lạnh, cởi ngoại y của mình khoác lên người hắn.

    “Không cần, ngươi mặc đi, ta không lạnh.” Chung Như Thủy từ chối. Đào Như Lý cười nhạt một tiếng: “Mặc đi, ta có nội lực che chở, không sợ nhiễm hàn, ngươi không có, sinh bệnh trong này sẽ rất phiền toái.” Đào Như Lý biết Chung Như Thủy sợ gây phiền toái cho người khác, quả nhiên Chung Như Thủy vừa nghe liền ngoan ngoãn mặc vào. Thực tế hắn rất lạnh , trước khi bị bắt hắn chỉ mặc lý ý và ngoại sam, lại ở mật thất âm lãnh, sớm lạnh đến nổi da gà.

    “Tay của ngươi!” Chung Như Thủy kinh hô, cẩn thận nâng cánh tay Đào Như Lý, đau lòng nói, “Đáng giết ngàn đao! Chờ gia ra khỏi đây… Nhất định không buông tha hắn!”

    “Ta không sao, vết thương này không tính là gì, vết thương nghiêm trọng hơn ta đã từng chịu qua. Ở đây, một kiếm xuyên ngực, thiếu chút nữa không gặp được ngươi.” Đào Như Lý vỗ vỗ tay Chung Như Thủy an ủi, sau đó chỉ vào vị trí gần trái tim mình, năm đó hắn nhất thời xúc động, thiếu chút nữa mất mạng.

    “Cái gì?” Chung Như Thủy kinh hãi, “Ai dám ra tay ác độc với ngươi như vậy?”

    “Thủy Thủy, ngươi muốn nghe chuyện xưa của ta không?” Đào Như Lý cầm lấy tay Chung Như Thủy, cười nhạt hỏi.

    “Ngươi nguyện ý nói, ta sẽ nguyện ý nghe.” Chung Như Thủy nhìn hắn, ánh mắt chân thành tha thiết. Đào Như Lý cười cười, Thủy Thủy luôn quan tâm và khéo hiểu lòng người như vậy.

    Đó là một câu chuyện thật lâu thật lâu trước kia, khi đó ta mới chỉ là hài tử tám chín tuổi, cùng với điện hạ và Tiểu Thương không sai biệt lắm, chúng ta suốt ngày trốn học đánh nhau, trộm cống phẩm trên tế đàn ăn. Những năm tháng không biết trời cao đất dày, làm rất nhiều chuyện mà những hài tử vương công quý tộc cũng không dám làm.” Ánh mắt Đào Như Lý xa xăm, ngữ khí tràn đầy hoài niệm. Chung Như Thủy lẳng lặng nghe, không xen vào, chỉ có chút kinh ngạc, lúc Phong Hàn Bích còn là hài tử cũng làm loại chuyện phá phách này.

    “Đừng thấy điện hạ như giờ mà nhầm, tuy trước kia gương mặt y luôn lạnh lùng, nhưng so với Tiểu Thương nhỏ tuổi nhất còn nghịch ngợm hơn, có rất nhiều chuyện đều là chủ ý của y, ta và Tiểu Thương cũng chỉ theo y xông pha chiến đấu, thường khiến người lớn dở khóc dở cười.” Đào Như Lý buồn cười lắc đầu, Chung Như Thủy nghe, cũng nhịn không được mà nhếch khóe miệng, trong tâm không có ghen ghét, chỉ tràn đầy hâm mộ, lúc nhỏ hồn nhiên vui vẻ là điều hắn luôn mơ ước.

    “Chúng ta luôn luôn khoái nhạc, hoàng cung, Đào gia, Thương gia, học đường, chúng ta đều náo loạn những nơi này, mà ngay cả Hoàng thượng cũng không có biện pháp, mỗi ngày đều cười khổ phạt đứng, nghe hắn thuyết giáo một chút, hoặc là đem tấu chương của những đại thần kia bày ra trước mặt chúng ta, một chồng cao cao, chúng ta mới an tĩnh, qua chuyện lại tiếp tục nháo. Lúc ấy chúng ta còn nhỏ, ỷ được người lớn cưng chiều chúng ta mới dám hồ thiên hồ nháo như vậy. Ngươi không biết a, phụ thân của ta và hoàng thượng là huynh đệ kết nghĩa, cùng hoàng hậu là biểu huynh muội.” Đào Như Lý nhàn nhạt nói, Chung Như Thủy giật mình nhìn hắn, hắn thực không biết, hóa ra còn có quan hệ này, Phong Hàn Bích chưa từng nói với hắn!

    “Năm đó Hoàng thượng đăng cơ không lâu, lúc cải trang vi hành gặp được phụ thân và Sương di, hắn và phụ thân mới quen đã thân, kết nghĩa huynh đệ. Sương di với Hoàng thượng…… Khi đó cha ta yêu thương Sương di, lại tôn trọng sự lựa chọn của Sương di, nên đành từ bỏ. Nửa năm sau phụ thân vào Thái y viện, mới biết được người ông gọi đại ca của nửa năm trước chính là đương kim thiên tử. Khi đó ông càng tin tưởng việc mình giao phó Sương di cho hắn là chính xác, chắc chắn Hoàng thượng sẽ làm Sương di hạnh phúc. Khi đó, Phụ thân vì muốn kỷ niệm đoạn tình cảm đơn thuần trong sáng của ba người mà chế ra Ngọc Liễu Sương Thần.” Đào Như Lý cười cười, Chung Như Thủy biết rõ loại dược này, Phong Hàn Bích đã từng nói với hắn. “Không lâu sau Hoàng thượng lập Sương di làm hậu, phụ thân thú nương ta. Tuy phụ thân không thương nương ta, nhưng ông thương tiếc nàng, cũng rất yêu ta. Đến năm ta năm tuổi, nàng qua đời, phụ thân vì ta mà không tái giá. Tất cả chuyện này thoạt nhìn đều rất hạnh phúc, rất hoàn mỹ. Chính là……” Đào Như Lý đột nhiên thống khổ nhắm mắt lại, đột nhiên nắm chặt tay Chung Như Thủy. Chung Như Thủy sững sờ, nhẹ nhàng vỗ lưng hắn, không nói xen vào.

    “Chuyện ngày đó ta vĩnh viễn quên không được……” Chuyện xảy ra mười một năm trước, không chỉ ám ảnh Phong Hàn Bích, mà Đào Như Lý cả đời đều không thể quên.

    Mười một năm trước, hoàng cung, Phủ Thủ các.

    Đào Liên Ngọc mang theo dược tương, một đầu mồ hôi chạy vào tẩm cung hoàng đế, hắn không thể không gấp, Lưu công công nói Hoàng thượng nhiễm phong hàn, bệnh này tuy nhỏ, nhưng không thể qua loa!
    “Hoàng thượng, ngươi cảm thấy thế nào?” Đào Liên Ngọc không kịp lau mồ hôi, lo lắng nhìn Phong Thần nằm trên long sàn. Phong Thần thấy hắn lo lắng cho mình mà khuôn mặt phiếm hồng, khẽ mĩm cười nói: “Lo lắng cho ta như vậy?” Đào Liên Ngọc sững sờ: “Đương nhiên a……” Phong Thần nghe được câu trả lời của hắn, lòng càng vui mừng, rời giường phủ thêm ngoại bào, Đào Liên Ngọc không kịp ngăn cản đã bị y kéo đi ra ngoài. Lưu công công vừa định đuổi theo, liền bị Phong Thần liếc một cái, Lưu công công thức thời không tiếp tục theo sau.

    “Hoàng thượng, ngươi bệnh, trước hết để thần giúp ngươi xem……” Đào Liên Ngọc vóc dáng không nhỏ nhưng so với Phong Thần thấp hơn nửa cái đầu, chân bước không ngừng, cơ hồ là bị y lôi chạy.

    “Trẫm không có việc gì, trẫm chỉ giả bộ bệnh.” Ngữ khí của Phong Thần khiến Đào Liên Ngọc sững sờ, Phong Thần cười cười nói: “Trẫm không muốn nghe mấy lão ngoan cố lải nhải nên nói mình bị bệnh, thuận tiện muốn ngươi tới gặp trẫm, hơn nửa tháng trẫm chưa gặp ngươi.”

    Đào Liên Ngọc nghe xong cũng bật cười, nghĩ đến mấy hôm trước Liễu Sương phàn nàn với hắn, Hàn Bích giả bệnh trốn học, hóa ra là cha nào con nấy a!

    Phong Thần kéo Đào Liên Ngọc đến trắc điện, đóng cửa lại, mục quang sáng quắc nhìn Đào Liên Ngọc. “Mấy hôm trước ngươi gặp Sương nhi?” Ngữ khí Phong Thần bình thản, nghe không ra tâm tình.

    “Đúng vậy, nàng nói buồn bực, muốn tìm ta tâm sự một chút, chúng ta không có gì!” Đào Liên Ngọc sợ Phong Thần hiểu lầm, nhanh chóng giải thích.

    “Ta biết rõ.” Phong Thần vuốt mái tóc có chút loạn của hắn.

    “Hoàng thượng……” Đào Liên Ngọc sững sờ nhìn Phong Thần, Phong Thần cười nói với hắn: “Không nên gọi ta là Hoàng thượng, như trước kia, gọi ta Thần ca, ta nhớ rõ trước kia ngươi và Sương nhi thích gọi ta như vậy.”

    “Thần, năm đó ta không hiểu chuyện……” Đào Liên Ngọc cúi đầu. Ánh mắt Phong Thần tối sầm lại, cẩn thận chạm vào khuôn mặt tuấn nhã của hắn: “Ta hy vọng ngươi vĩnh viễn không hiểu chuyện như vậy, thật tốt biết bao.”

    “Hoàng thượng, ngài nói đùa, con người lớn lên thành gia lập nghiệp, không thể không hiểu chuyện.” Đào Liên Ngọc thoáng rụt đầu, lại bị Phong Thần giữ trụ không cho hắn tránh đi.

    “Hối hận cả đời trẫm, là để ngươi thành thân cùng nữ nhân kia!” Phong Thần trầm giọng nói, trong mắt tràn ngập hối hận.

    “Cái gì……” Đào Liên Ngọc mạnh mẽ ngẩng đầu nhìn Phong Thần, Hoàng thượng đang nói cái gì?

    “Năm đó lúc gặp được ngươi và Sương nhi, người trẫm muốn vốn không phải là Sương nhi! Là các ngươi, vẫn cho rằng người trẫm yêu là Sương nhi, ngươi còn đem Sương nhi giao phó cho ta, sau đó thành thân cùng nữ nhân đoản mệnh kia!” Phong Thần có chút không cam lòng nói, hai tay giữ chặt hai cánh tay hắn không cho hắn tránh ra, “Trẫm đối với Sương nhi, cho tới giờ cũng có không tình yêu, nếu không phải vì ngươi hy vọng Sương nhi theo trẫm có thể hạnh phúc, ta căn bản sẽ không thú nàng! Vì sao ngươi không biết tâm ý của ta, vì sao trong ánh mắt ngươi chưa từng có ta! Ngươi vẫn cùng Sương nhi vụng trôm, vậy vì sao ngươi không thể yêu ta, Sương nhi có cái gì tốt, thậm chí nàng không thương ngươi! Trên thế giới này chỉ có ta mới là người yêu ngươi nhất, chỉ có ta!”

    “Cái gì…… Hoàng thượng, ngươi điên rồi! Ngươi điên rồi! Cái gì vụng trộm, ta không có! Hơn nữa ngươi lại, ngươi phụ lòng Sương nhi sao!” Đào Liên Ngọc giãy dụa muốn rời khỏi lồng ngực y, nhưng Phong Thần ôm hắn càng chặt, không cho hắn cơ hội thoát ra.

    “Ta điên rồi! Ta sắp bị ngươi bức điên rồi! Sương nhi Sương nhi, trong mắt ngươi chỉ có Sương nhi! Ta yêu ngươi a! Vì sao cho tới giờ ngươi cũng không để ý tới!” Trong mắt Phong Thần là tuyệt vọng điên cuồng, hung hăng cắn môi Đào Liên Ngọc, cuồng loạn xé rách y phục của hắn. “Ta không muốn thương tổn ngươi! Là ngươi bức ta! Tại sao phải gặp mặt Sương nhi, vì sao không phải là ta! Ta muốn ngươi! Ta muốn ngươi vĩnh viễn không ly khai ta! Ngươi là của ta!”

    “Hoàng thượng, ngươi dừng tay! Ngươi điên rồi….. Ư! Buông ra ân! Ư ân!” Đào Liên Ngọc tuyệt vọng giãy dụa, không ngăn cản được Phong Thần đã lâm vào điên cuồng, mặc y cuồng loạn cắn xé trên người mình.

    Đừng…… Đào Liên Ngọc thống khổ nhắm mắt lại, mặc tuyệt vọng xâm chiếm hắn.

    Phong Hàn Bích gắt gao bụm miệng Đào Như Lý, hoảng sợ nhìn hình ảnh trước mắt. Đào Như Lý trừng to mắt, mặc nước mắt chảy xuống. Chỉ vì ham chơi lôi kéo Phong Hàn Bích theo dõi hai vị phụ thân, muốn dọa bọn họ mà thôi, tại sao, tại sao phải chứng kiến cảnh tượng không chịu nổi như vậy, tại sao! Hắn muốn cứu cha mình lại không có một chút khí lực…… Toàn thân Đào Như Lý kịch liệt run rẩy, thân thể hư nhuyễn, té xỉu trong ngực Phong Hàn Bích. Phong Bàn Bích cắn môi dưới, ngăn nước mắt chảy xuống, cõng Đào Như Lý rời khỏi nơi không chịu nổi này. Phụ hoàng nó kính yêu nhất, nói không thương mẫu hậu! Phụ hoàng nó kính yêu nhất, cường bạo Đào thúc thúc ôn nhuận như ngọc!

    Sau ngày đó Đào Như Lý phát sốt hôn mê bất tỉnh, Đào Liên Ngọc như tượng gỗ không có linh hồn ngồi bên cạnh nó trông coi. Hắn không biết Đào Như Lý vì thấy được cảnh tượng kia mới phát bệnh.

    “Đừng, Đừng….. Buông cha ta ra, cha, buông hắn ra…… Người xấu! Hoàng thượng là người xấu, khi dễ cha ta…..” Đào Như Lý sốt sao mê sảng, Đào Liên Ngọc lại vì lời của nó mà hoảng sợ, cơ hồ quên cả hô hấp! Như Lý thấy được…… Nhi tử của mình tận mắt thấy phụ thân bị người khác cường bạo! Nồng đậm tuyệt vọng vây quanh Đào Liên Ngọc, hắn không biết mình làm gì, chỉ theo bản năng đem phấn hoa ngọc lan bỏ vào “Ngọc Liễu Sương Thần”, hắn biết rõ hôm nay Lưu công công sẽ đến lấy dược cho Hoàng thượng, đây là cái bình mấy ngày trước hắn đưa cho Sương nhi, nàng sẽ không lầm, chỉ cần Hoàng thượng ăn dược này, tất cả thống khổ đều biến mất, đều chấm dứt……

    Lưu công công đi rồi, Đào Liên Ngọc ôm Đào Như Lý đang mê man ngồi suốt một ngày, thẳng đến khi nội cung truyền đến tin tức nói Liễu Sương có ý đồ hạ độc Hoàng thượng, bị biếm lãnh cung, mới đột nhiên bừng tỉnh!

    Hoàng cung.

    “Thiếp! Không phải ta! Ta không làm! Sao ngươi không tin ta!” Liễu Sương một thân hồng y, uể oải nằm trên mặt đất, tuyệt vọng bao phủ dung nhan diễm lệ. Là nàng cố ý mặc, muốn vũ một khúc vì Phong Thần, là ‘Hồng Liễu’ nàng tự biên. Hàn Bích nói nàng vũ rất đẹp, nhất định Hoàng thượng sẽ thích. Nhưng, vũ còn chưa nâng, khúc đã kết thúc. Súp nàng tự tay nấu, Phượng quý phi nói muốn nếm thử, lòng nàng rất không muốn nhưng chỉ có thể hào phóng gật đầu. Phượng quý phi muốn thưởng thức kỹ thuật vũ của nàng, vì có thể làm y vui vẻ, nàng cũng cười đem cay đắng nuốt vào lòng. Vũ còn chưa nâng, Phượng quý phi gục ngã. Thái y nói, trong súp có độc. Y không tin nàng, nói nàng hạ độc trong đó.

    “Ngươi mang súp cho trẫm, trẫm không uống, là Phượng nhi thay trẫm uống! Lúc này Phượng nhi sinh tử chưa biết, súp là ngươi tự mình làm, cũng là ngươi tự đưa tới, không phải ngươi, còn ai vào đây?” Phong Thần thất vọng nhìn hoàng hậu kiều diễm, gian nan phất phất tay: “Mang hoàng hậu đến lãnh cung.”

    Liễu Sương mở to hai mắt, nước mắt nóng hổi chảy xuống gò má, làm lạnh lòng của nàng. Tránh khỏi tay thị vệ, Liễu Sương chậm rãi đứng lên, lau đi nước mắt trên mặt, bình tĩnh nói với Phong Thần: “Ta tự mình đi. Ta chỉ khẩn cầu ngươi một việc, Hành Chi còn nhỏ, ngươi bảo vệ tốt cho nó, để nó bình an lớn lên.”

    Phong Thần bi thương nhắm mắt lại, mỏi mệt nói: “Nó là hài tử của trẫm, là hoàng đế tương lai của Quỷ Tà, chắc chắn trẫm không bạc đãi nó.”

    “Cám ơn.” Liễu Sương không hề nhìn y, lướt qua người y, đi đến lãnh cung.

    “Mẫu hậu! Mẫu hậu!”Phong Hàn Bích mới mười tuổi vội vàng chạy đến bên Liễu Sương, lại bị Phong Thần giữ lại trong ngực. “Hành Chi, đừng đi! Nương ngươi phạm sai lầm, nên bị trừng phạt!”

    “Thả ta ra! Thả ta ra! Mẫu hậu! Mẫu hậu!” Phong Hàn Bích liều mạng giãy dụa, vươn tay hướng Liễu Sương. Liễu Sương không dừng bước, chỉ nghiêng đầu, mỉm cười, với Phong Hàn Bích, nụ cười đó là tuyệt diễm cùng tuyệt vọng.

    “Mẫu hậu!” Phong Hàn Bích vô lực rũ tay xuống, trơ mắt nhìn Liễu Sương bị mang đi. “Hành Chi, nghe lời phụ hoàng, nương ngươi, làm sai…..” Phong Thần muốn giải thích cho Phong Hàn Bích hiểu, Phong Hàn Bích xoay người hung hăng hất bàn tay đang đặt trên vai nó.

    “Hành Chi!” Phong Thần tức giận nhìn Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích không chút sợ hãi nhìn thẳng y, “Mẫu hậu không sai, ta tin tưởng mẫu hậu.”

    “Ai…..” Phong Thần bất đắc dĩ mà chán ghét thở dài, nhìn trưởng tử có tám phần giống mình, trầm giọng nói: “Hành Chi, lớn lên ngươi sẽ hiểu.”

    “Nhi thần hiểu hơn bất kì ai! Phụ hoàng, ngài cho là mình không sai?” Phong Hàn Bích băng lãnh nhìn phụ thân của mình, Phong Thần run lên, y lại, có chút sợ hãi ánh mắt của đứa nhỏ này.

    “Đêm đó, nhi thần thấy được, cùng với Như Lý, nhìn thấy rõ ràng.” Ngữ khí Phong Hàn Bích lạnh lùng bình tĩnh, không mang theo bất luận cảm tình gì, mắt nhìn phụ thân tràn đầy hận ý.

    Phong Thần cả kinh, lui ra sau, lảo đảo vài bước, run giọng nói: “Ngươi, nói cái gì……”

    “Nhi thần sẽ không nói ra, bởi vì nhi thần không muốn thương tổn Đào thúc thúc và Như Lý, lại càng không muốn thương tổn mẫu hậu. Nhi thần nói cho ngài chỉ muốn ngài biết rõ, nhi thần hiểu rõ mẫu hậu là người như thế nào, cũng hiểu rõ phụ hoàng của mình là người thế nào!” Phong Hàn Bích không nhìn Phong Thần, xoay người rời đi, trước khi đi còn nói thêm: “Cho nhi thần ba ngày, nhất định đem hung thủ quy án!”

    Phong Thần ngã ngồi trên ghế, mặt không còn chút máu.

    Chương 53: Quá khứ đau thương [hạ]

    Đào Liên Ngọc thu sếp ổn thỏa chuyện Đào Như Lý, áp chế sợ hãi cùng chán ghét trong lòng, đem ngân châm chứa kịch độc giấu trong tay, suốt đêm vào cung.

    Hoàng cung.

    “Thần tham kiến Hoàng thượng.” Đào Liên Ngọc quỳ trên mặt đất, cúi đầu, Phong Thần nhìn người trước mắt, nội tâm ẩn ẩn đau.

    “Đứng lên đi.” Phong Thần tiến lên muốn đỡ hắn, Đào Liên Ngọc liền lùi ra sau một bước, mới đứng lên nói: “Tạ ơn Hoàng thượng.” Nội tâm Phong Thần u ám, có chút mệt mỏi: “Đi xem Phượng nhi a.” Đào Liên Ngọc tiến lên bắt mạch cho Mạc Phi Phượng, một lát sau mới nói: “Hoàng thượng, thỉnh ra bên ngoài nói.” Phong Thần gật gật đầu, đi ra ngoài trước.

    “Độc không phải do Sương nhi hạ, là thần!” Đào Liên Ngọc vừa ra khỏi cửa, giương mắt nhìn Phong Thần, không chút sợ hãi.

    “Liên Ngọc!” Phong Thần trầm mặt quát khẽ, “Vì nàng ngay cả mạng ngươi cũng không cần!”

    “Là ta hạ độc, là ta đem phấn hoa ngọc lan bỏ vào ‘Ngọc Liễu Sương Thần’, ngươi biết rõ sau khi ăn sẽ có chuyện gì.” Đào Liên Ngọc nắm chặt hai tay run rẩy, kiên định nhìn thẳng y.

    Phong Thần chấn động, cả giận nói: “Độc trong người Phượng nhi không phải ‘Ngọc Liễu Sương Thần’!”

    “Ta biết rõ, độc nàng trúng, ta có giải dược, ở trên người ta.” Đào Liên Ngọc nhàn nhạt nói. Phong Thần nắm chặt tay hắn, trầm giọng: “Ngươi biết, vậy sao còn muốn giúp Sương nhi gánh tội thay, ngươi cho rằng trẫm sẽ để ngươi trở thành kẻ chết thay!”

    “Như vậy, sẽ tốt hơn.” Đào Liên Ngọc đem độc châm giấu trong tay áo hướng Phong Thần phóng tới!

    “Ngươi!” Phong Thần vung một chưởng ngăn cản ngân châm, nhưng vẫn bị trúng châm, miệng vết thương lập tức nhuốm đen.

    “Hoàng thượng! Hộ giá hộ giá!” Lưu công công không ngờ sẽ có biến cố như vậy, sợ tới mức kêu to.

    Cấm vệ quân tiến vào, vây quanh Đào Liên Ngọc.

    “Buông đao!” Phong Thần hét lớn, sắc mặt âm trầm. Mọi người hai mặt nhìn nhau, cũng không biết nên làm thế nào mới tốt.

    “Ta hận không thể đem cẩu hoàng đế ngươi thiên đao vạn quả! Ngươi có biết ta hận ngươi tới mức nào! Chén súp kia không giết được ngươi là mạng ngươi lớn, hiện tại ngươi không thể không chết!” Trong mắt Đào Liên Ngọc là cừu hận thấu xương, máu toàn thân Phong Thần đều đông lại! Hắn nói giải dược ở trên người hắn, như vậy sẽ tốt hơn……

    “Ngươi……” Phong Thần không dám tin nhìn hắn.

    “Ngươi biết rõ Sương nhi không hạ độc, ngươi không bảo vệ được nàng, đẩy ta đến bước đường này.” Đào Liên Ngọc nhìn Phong Thần, buồn bã cười, đột nhiên bắt lấy đao của thị vệ bên cạnh, kề lên cổ mình, “Ta cũng không muốn hận ngươi, dù sao giữa chúng ta đã từng có kí ức tốt đẹp, đáp ứng ta, bảo vệ tốt Như Lý…..”

    “Đừng!” Phong Thần hoảng loạn tiến lên, nhưng không kịp. Phong Thần tiếp được thân thể hắn, ngăn cản máu tươi không ngừng trào ra nơi cổ, “Thái y! Gọi thái y! Liên Ngọc! Liên Ngọc đừng! Ta sai rồi! Ta sai rồi! Cầu ngươi đừng như vậy!” Chỉ là, dù y gọi thế nào, Đào Liên Ngọc cũng không trở về, chỉ có thể ôm thi thể của hắn, cảm thụ thân thể hắn dần dần lạnh đi.

    Liễu Chiêu mang theo Phong Hàn Bích chạy tới lãnh cung, thấy Liễu Sương đang sửa sang lại tóc của mình, toàn cảnh tiêu điều, thấy bọn họ đến liền cất tiếng nói: “Đừng lo lắng, Hoàng thượng nhốt ta ở đây cũng chỉ là thủ tục, mấy ngày nữa có thể rời khỏi….”
    “Mẫu hậu……” Phong Hàn Bích tựa đầu lên vai Liễu Sương, Liễu Sương ôm nó nói: “Nam tử hán đại trượng phu đổ máu không đổ lệ, đừng khóc, mẫu hậu không sao . Còn có, nói cho Đào thúc thúc của ngươi, mẫu hậu không sao, bảo hắn đừng lo lắng.” Phong Hàn Bích chấn động, đem mặt vùi vào trong lòng Liễu Sương.

    “Tỷ tỷ……” Liễu Chiêu chưa nói xong, nước mắt đã rơi xuống. Liễu Sương dự cảm không tốt, vội hỏi: “Làm sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Biểu huynh, hắn, hắn đã chết……” Liễu Chiêu nói xong bưng mặt lớn tiếng khóc.

    “Cái gì…… Tiểu Chiêu, muội nói cái gì, đừng nói giỡn với tỷ tỷ, tại sao lại như vậy, mấy ngày trước Ngọc ca ca vẫn tốt, sao lại…..” Thanh âm Liễu Sương run rẩy, dưới chân như nhũn ra, suýt nữa ngồi không vững.

    “Là, biểu huynh hắn muốn ám sát Hoàng thượng, còn nói độc trong súp cũng là hắn hạ, không liên quan tới tỷ tỷ, sau đó hắn, biểu huynh hắn tự sát……” Liễu Chiêu nức nở kể lại mọi chuyện, Liễu Sương không thể khóc, chỉ ngồi yên, không nói gì.

    “Mẫu hậu! Đào thúc thúc sẽ không làm chuyện như vậy, tuy hắn hận phụ hoàng, nhưng hắn yêu mẫu hậu, hắn chỉ là muốn cứu người!” Trên gương mặt non nớt của Phong Hàn Bích tràn đầy nước mắt, Liễu Sương cả kinh, thì thào hỏi: “Ngọc ca ca, hắn hận phụ hoàng ngươi? Vì sao? Hắn yêu ta? Hắn yêu ta? Hắn….. Yêu ta?”

    “Mẫu hậu, Hành Chi không muốn lừa dối ngài, phụ hoàng y, y đối với Đào thúc thúc làm chuyện không bằng cầm thú, y nói y yêu Đào thúc thúc, nhưng Đào thúc thúc lạiyêu người, ta và Như Lý, tận mắt chứng kiến…… Nhưng chúng ta cứu không được Đào thúc thúc! Mẫu hậu, thực xin lỗi! Thực xin lỗi!”

    Không chỉ mình Liễu Sương, Liễu Chiêu cũng sợ tới mức ngừng khóc, ngơ ngác nhìn Phong Hàn Bích, “Ngươi nói…… Cái gì?”

    “Sương nhi……” Phong Thần người đầy vết máu, cước bộ lảo đảo tiến về phía bọn họ, trong mắt vĩnh viễn mất đi ánh sáng, bất lực mà lại khiếp nhược. “Sương nhi, hắn đã chết, Liên Ngọc đã chết, ta hại chết hắn…… Là ta hại chết hắn……”

    Liễu Sương đứng lên, thất thần đến trước mặt y, đột nhiên nhấc tay hung hăng cho y một cái tát, sau đó điên cuồng cười to: “Ha ha ha ha, là chúng ta hại chết hắn, là chúng ta……” Liễu Sương vừa cười vừa rơi lệ, Liễu Chiêu ôm chặt Phong Hàn Bích, nước mắt như mưa.

    Giờ phút này Phong Hàn Bích tràn đầy lo sợ và bất lực, nó biết rõ chỉ có nó mới cứu được mẫu hậu, nó không quên kì hạn, nó muốn cứu nương!

    Vẫn tưởng là ánh bình minh sẽ không tới, Phong Hàn Bích nhẹ nhàng đẩy Liễu Chiêu ra, không hề nhìn phụ hoàng, ly khai lãnh cung. Khiến nó bất ngờ, là Thương Giác Trưng đứng trước đại môn phủ thái tử chờ nó, còn có cả Đào Như Lý bệnh nặng chưa lành, sắc mặt tái nhợt.

    “Từ hôm nay, ta phải kiên cường.” Đây là câu đầu tiên Đào Như Lý nói khi gặp Phong Hàn Bích. Thương Giác Trưng nắm tay Đào Như Lý nói: “Ngươi không chỉ có một mình, ngươi còn có ta và Tiểu Hàn.” Sau đó, bọn họ liều mạng tìm chứng cớ trong ba ngày này, hoàng hậu thất thế mang trên lưng tội danh hành thích vua, tuy Đào Liên Ngọc lấy cái chết đổi lại sự trong sạch của hoàng hậu, nhưng càng nhiều người nghĩ hắn là con cờ thế mạng do Liễu gia tìm tới. Người nguyện ý trợ giúp bọn nó không nhiều lắm, ba hài tử trong thời gian ngắn như vậy có thể làm gì? Huống chi hung thủ lại âm thầm quấy nhiễu, bọn nó không thể tìm thấy bất kì chứng cớ nào chứng minh hoàng hậu trong sạch. Ba ngày, rất ngắn. Lúc ba người Phong Hàn Bích đến lãnh cung, Phong Thần đã ở đó.

    Trong mắt Đào Như Lý là cừu hận cùng phòng bị khiến lòng Phong Thần co rút đau đớn, trước kia, hài tử này thích được y ôm, nó sẽ ôm cổ y gọi “Hoàng đế bá bá”. Là y trừng phạt đúng tội, chẳng trách người khác.

    “Chúng ta không tìm được chứng cớ, nhưng ta biết rõ hung thủ là ai.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nhìn phụ hoàng. Phong Thần mỉm cười, tràn đầy mỏi mệt, nói: “Ai?”

    “Mạc Phi Phượng.” Phong Hàn Bích lạnh giọng trả lời. Phong Thần tán thưởng nhìn nó một cái: “Lý do.” Y không cần chứng cớ, mà là lý do. Không có chứng cớ, tội danh hành thích vua của Liễu Sương nhất định thành.

    “Súp là mẫu hậu tự tay nấu, di nương từng thử qua hương vị, nàng không trúng độc, đây là thứ nhất. Mỗi đồ ăn được mang lên đều có thái giám thử độc, dù là mẫu hậu tự mình làm cũng không ngoại lệ, nhưng thái giám thử độc không trúng độc, này là thứ hai. Nhưng, Mạc Phị Phượng thử súp, nàng lại trúng độc. Sauk hi nẫu hậu mang súp lên cũng không ăn, phụ hoàng cũng không, như vậy độc cũng chỉ có người duy nhất tiếp xúc với súp là Mạc Phi Phượng mới có cơ hội hạ. Về phần nàng muốn hại chính mình hay hại mẫu hậu, ta nghĩ phụ hoàng có thể tự mình hỏi.” Phong Hàn Bích phân tích, ngữ khí nguội lạnh lại sắc bén, Liễu Sương vui mừng nhìn Phong Hàn Bích, con của nàng rất vĩ đại, dù tương lai nàng không ở bên cạnh nó cũng không sao, nó sẽ sống rất tốt, sẽ là một quân vương thánh minh.

    “Hành Chi, tới.” Liễu Sương vẫy vẫy Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích sững sờ, theo lời đi tới. Liễu Sương giúp nó vén lại tóc mai, từ ái nhìn nó, “Hảo hảo chiếu cố chính mình, bảo hộ tốt Như Lý, đừng để người khác thương tổn nó, chúng ta nợ nó, ngươi thay mẫu hậu hoàn lại, biết không?”

    “Mẫu hậu……” Phong Hàn Bích sợ hãi, bắt lấy tay Liễu Sương. Liễu Sương nhìn nó cười, ngực đau nhức một hồi, một ngụm máu đỏ thẫm phun ra.

    “Mẫu hậu!”

    “Sương nhi!”

    Phong Hàn Bích ôm Liễu Sương, sợ hãi rơi nước mắt. Phong Thần nắm chặt tay Liễu Sương, nước mắt chảy xuống.

    “Ngươi không ngờ a, tại lãnh cung này lại có cây ngọc lan…… Thần, ta rất yêu rất yêu ngươi, cho nên ta có thể vì kế hoạch của ngươi mà chết…… Hơn nữa ta không cách nào đối mặt với ngươi, ta nghĩ Ngọc ca ca, ta muốn đi cùng hắn…… Sương nhi thực xin lỗi…… Hắn…..” Ngữ khí của Liễu Sương dần dần chậm, nhắm mắt lại, nước mắt chảy xuống.

    “Mẫu hậu……” Phong Hàn Bích ngơ ngác nhìn thi thể Liễu Sương, nhìn phụ hoàng thống khổ rơi nước mắt, lệ, rốt cuộc không thể rơi.

    “Ngươi đi chết đi!” Thanh âm non nớt rống giận mang theo hận ý vô tận, Đào Như Lý đem chủy thủ giấu trong ngực hướng Phong Thần lao tới!

    “Như Lý!” Thương Giác Trưng bị chuyện này dọa sợ tới phát khóc, nó không biết tại sao Đào thúc thúc phải ám sát Hoàng thượng, không biết vì sao Đào thúc thúc phải chết, không biết vì sao Sương di phải uống thuốc độc, càng không biết vì sao Đào Như Lý đột nhiên trở nên hung ác đến muốn giết chết Hoàng thượng!

    Phong Thần ôm thi thể Liễu Sương, nhắm mắt lại, mặc cho chủy thủ của Đào Như Lý hướng về phía lồng ngực mình.

    “Đừng!” Phong Hàn Bích khàn giọng hô to, Phong Thần mở mắt ra, Đào Như Lý dừng trước nó hai bước, ám vệ một kiếm đâm xuyên qua lồng ngực Đào Như Lý.

    “Chính là như vậy, Hoàng thượng mời danh y khắp thiên hạ đến mới bảo toàn được tính mạng của ta, ám vệ bị ban chết. Sau đó, Hoàng thượng mang theo điện hạ, ta và các hoàng tử khác, trước linh vị tổ tiên Phong thị thề, chỉ cần Phong thị còn tồn tại một ngày, sẽ bảo vệ ta cả đời. Từ đó về sau, ta không gặp Hoàng thượng, ta không biết đối mặt với hắn thế nào. Ta hận hắn, cũng vừa kính hắn, đành phải lựa chọn trốn tránh……” Đào Như Lý đạm mạc nói, nhiều năm như vậy, hắn đã có thể bình tĩnh đối mặt chuyện năm đó.

    Chung Như Thủy để Đào Như Lý tựa trên vai mình, lẳng lặng nghe. Vì Đào Như Lý mà đau lòng, cũng vì Phong Hàn Bích mà đau lòng. Mười mấy năm trước, hai nam hài phải chứng kiến chuyện tàn khốc như vậy, rốt cục bọn họ lớn lên thế nào? “Hoàng Thượng cũng biết chuyện này là do Mạc Phi Phượng ? Nhưng cái gì cũng không nói……” Khó trách Phong Hàn Bích hận phụ thân mình đến thế.

    “Đúng, lúc đó hắn chỉ muốn lấy cớ đem Sương di biếm lãnh cung, làm cho Mạc gia mất cảnh giác, nhưng, phụ thân của ta, ông…… Sau đó là Sương di, mọi chuyện xảy ra quá đột ngột, cuối cùng Hoàng thượng cũng không bắt lấy sơ hở của Mặc gia, chỉ có thể để Mạc gia an bình, ăn độc dược của Mạc Phi Phượng mười năm, chỉ chờ ngày bọn họ mưu phản, sau đó điện hạ có thể danh chính ngôn thuận đem Mạc gia nhổ tận gốc.” Đào Như Lý cười cười, không tiếp tục chủ đề này, ngược lại nói: “Ngươi biết không, có lẽ ta cũng không yêu điện hạ, điện từ nhỏ chiếu cố ta rất tốt, y không cho phép bất kì ai khi dễ ta, không cho phép bất kì ai nói xấu ta. Chỉ cần y nghe được ai dám bàn luận về ta, y sẽ mặt lạnh đánh họ. Ta theo thói quen ỷ lại y, hoàn cảnh của y và ta rất giống, bất tri bất giác, đem chuyện y tốt với ta thật là trở thành đương nhiên, ta cũng xem sự ỷ lại y thành yêu. Cho đến khi ngươi xuất hiện, bị điện hạ cự tuyệt, ta lại không khó chịu, chỉ là không cam lòng.” Đào Như Lý cười khẽ hai tiếng, “Có lẽ ta càng thích hơn.”

    “Hì hì, không có vấn đề, dù sao Hành Chi cũng không muốn ta, ra ngoài rồi chúng ta sẽ gom góp a, huống chi ngươi so với Hành Chi ít gánh nặng hơn! Ai nha, ta đã quên còn có một tình địch là Lê Khổ, làm sao bây giờ, ta nhất định đánh không lại lão lưu manh kia!” Chung Như Thủy giả bộ buồn rầu nói.

    “Ha ha ha, ngươi nói sai, Lê Khổ chỉ là bằng hữu.” Mặt Đào Như Lý phiếm hồng, may mắn vì ánh nến chiếu rọi mà Chung Như Thủy nhìn không ra, bằng không nhất định sẽ cười nhạo nửa ngày.

    “Bằng hữu ~ bạn tốt ~” Chung Như Thủy quái gở hát, Đào Như Lý buồn cười đẩy nhẹ hắn, Chung Như Thủy kêu lên một tiếng đau đớn, vuốt bụng. Đào Như Lý cả kinh, vội vàng đỡ hắn hỏi: “Thế nào? Độc phát? Đừng sợ, ta truyền nội lực cho ngươi!”

    “Không cần!” Chung Như Thủy bắt lấy tay hắn, có chút buồn bực nói: “Chỉ là bụng rất không thoải mái, hơi nóng nóng, ngực cũng có chút buồn bực.”

    “Ta bắt mạch cho ngươi.” Đào Như Lý không cần hắn đồng y đã bắt lấy cổ tay hắn, qua một hồi, Đào Như Lý mới giật mình kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Chung Như Thủy, trong mắt là không thể tin.

    “Làm sao vậy?” Chung Như Thủy hoảng sợ hỏi, chẳng lẽ mạng không thọ?

    Chương 54: Chuông tang

    Đào Như Lý biến sắc, tay phải nâng lên khẽ run chỉ vào Chung Như Thủy, thoáng dừng, thấy Chung Như Thủy biểu tình mờ mịt, cắn răng sờ soạng bụng hắn tới lui hơn mười lần. Cuối cùng, Đào Như Lý gian nan cười nói: “Thủy Thủy, ngươi không phải nữ hài tử?” Kỳ thật hắn biết rõ không cần hỏi, Thủy Thủy là nam hay nữ sao hắn không rõ, dù hắn thật sự không rõ, điện hạ cũng nắm chắc trong lòng bàn tay.

    “Gì?” Chung Như Thủy càng mờ mịt, “Sao ta lại là nữ hài tử, ta là nam nhân chân chính a!”

    “Vì sao…… là hỉ mạch?” Biểu tình của Đào Như Lý như sắp khóc, hắn từ ba tuổi bắt đầu xem y thư điển tịch, năm tuổi bắt đầu học y thuật, mười tuổi y thuật của hắn coi như có chút thành quả, hơn mười năm, hắn chưa từng gặp qua mạch tượng kỳ lạ quỷ dị như vậy, tuy hỉ mạch của Thủy Thủy rất yếu ớt, nhưng vừa xem qua bụng, tuyệt đối không sai, Thủy Thủy thật sự có thai!

    “Cáp?” Chung Như Thủy ngốc trệ một chút, suy nghĩ vừa chuyển, ngốc hỏi: “Cái gì gọi là hỉ mạch?”

    “Chính là, chính là ngươi, có…… Hài tử……” Đào Như Lý gian nan nói, sắc mặt kém đến cực điểm.

    “A……!” Chung Như Thủy hoảng hốt, nhảy dựng lên hô to: “Có hài tử?! Ta là một đại nam nhân có hài tử? Mang thai a? Ngươi bịp bợm!!!!”

    “Thủy Thủy! Ngươi tỉnh táo! Tỉnh táo!” Đào Như Lý vội vàng giữ chặt hắn, “Thủy Thủy, đừng như vậy, đừng hoảng hốt, ta nghĩ cách, nhất định là sai lầm, ta sẽ giúp ngươi bắt mạch!”

    Nghe Đào Như Lý nói vậy, Chung Như Thủy tỉnh táo lại, nhưng sắc mặt vẫn âm trầm như trước.

    Đào Như Lý kéo tay hắn qua, tỉ mỉ bắt mạch thật lâu, lại xem xét bụng hắn một hồi, nhìn nhìn Chung Như Thủy, muốn nói lại thôi. Ngược lại, Chung Như Thủy dị thường tỉnh táo, hoàn toàn không kích động như vừa rồi, lãnh đạm nói: “Nói.”

    “Thủy Thủy, cái này nguy rồi……” Đào Như Lý cười khổ một tiếng, nói tiếp: “Là hỉ mạch, không thể nghi ngờ, về phần tại sao như vậy, ta nghĩ, hẳn là cổ độc gọi ‘Tử âm’ trong người ngươi làm thể chất của ngươi biến đổi, hiện tại, rốt cuộc ta cũng biết vì sao trong điển tịch y thư của Ngộ quốc rất ít ghi về cổ độc, dù có một vài câu cũng chỉ qua loa, trách không được hoàng đế Ngộ quốc muốn hủy loại cổ độc này, trên thư tịch có nói qua, ‘Tử âm’ là một loại dược cấm kỵ trái với luân thường đạo lý, hóa ra chính là làm cho nam tử mang thai……. Nhưng, gay go nhất là, ta phát hiện, tâm mạch của ngươi cùng tâm mạch của hài tử tương liên, nếu muốn hủy nó, ngươi cũng sẽ chết…….”

    Chung Như Thủy im lặng, nhìn nhìn bụng mình, vô thức phủ tay lên bụng.

    “Thủy Thủy……” Đào Như Lý lúng túng nhìn hắn, một nam tử mang thai, lại dùng thân nam tử sinh tử, bất kì nam nhân nào đều không thể chịu đựng được thống khổ cùng sỉ nhục như vậy.

    “Mấy tháng?” Chung Như thủy vuốt ve bụng mình, đột nhiên hỏi.

    “Ực, hơn một tháng, tính thời gian, hẳn là lúc ngươi bắt đầu bị độc phát……” Đào Như Lý nói xong mới giật mình, hóa ra không phải độc phát! Mà là dấu hiệu mang thai…… Hài tử có tâm mạch tương liên với Thủy Thủy, hóa ra thứ hấp thu năng lượng của Thủy Thủy không phải cổ độc mà là hài tử!

    “Nguyên lai thứ làm loạn trong cơ thể ta không phải tiểu trùng mà là tiểu hài tử a……” Chung Như Thủy cười nhạt nói, chẳng những thích hấp thu năng lượng của hắn, còn thích hấp thu nội lực.

    “Thủy Thủy, ngươi định……” Đào Như Lý có chút lo lắng nhìn Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy cười cười: “Sẽ sinh a, nếu không còn có thể làm gì bây giờ? Hủy nó ta cũng đi đời nhà ma, thôi thì sinh hạ, nói thế nào, nó cũng là một sinh mạng…… Tuy sinh là một vấn đề lớn, nhưng ngươi là thần y nên ta cũng không cần lo lắng, tất cả giao cho ngươi.”

    “Hảo, chỉ cần ngươi nguyện ý, chắc chắn ta sẽ giúp ngươi!” Đào Như Lý nắm chặt tay hắn, đột nhiên nghĩ tới điều gì, cười nói: “Điện hạ nhất định sẽ rất vui vẻ!”

    “Không, đừng nói cho y, sau khi ra khỏi đây, ta định sẽ rời khỏi y. Ta và y, không có khả năng ……” Chung Như Thủy nhàn nhạt nói.

    “Vì sao? Điện hạ không thích nữ nhân kia! Chỉ vì dung mạo nàng có vài phần giống tiên hậu mà thôi, điện hạ chỉ qua nàng tìm bóng dáng tiên hậu!” Đào Như Lý cuống quýt giải thích.

    Chung Như Thủy lắc lắc đầu: “Không phải vì nguyên nhân đó, y là Thái Tử, tương lai sẽ là hoàng đế, tam cung lục viện bảy phi tám tần cũng không vì thiếu ta mà ít đi. Trước kia ta cho rằng chỉ cần ta yêu y liền có thể chịu được việc bên cạnh y có nữ nhân khác, nhưng qua chuyện lần này ta phát hiện mình không thể nhẫn một chút. Ta là nam nhân, tính độc chiếm và dục vọng chinh phục của nam nhân có ai không biết. Đã không thể chấp nhận chia sẻ, vậy không bằng ly khai, lúc về già còn có kỉ niệm tốt đẹp để nhớ lại, huống chi, ta đã không còn là một người , ta muốn sinh hạ nó, chăm sóc nó, tối thiểu nhất, có thể cho nó một gia đình ấm áp, mà không muốn nó nhìn thấy phụ thân mình bị một đám nữ nhân vây quanh, tranh đoạt sủng ái.”

    Đào Như Lý ngây ngẩn cả người, hắn không thể không thừa nhận, lời của Chung Như Thủy, đều chính xác.

    “Ha ha ha, nói rất hay, Thuần Vu thế tử làm Bổn cung bội phục.” Tiếng vỗ tay thanh thúy cùng thanh âm kiều mỵ truyền đến, tường đá đối diện bọn họ từ từ mở ra, người vừa lên tiếng là người bọn họ không ngờ tới.

    “Phượng quý phi!” Chung Như Thủy và Đào Như Lý sợ hãi kêu lên, rốt cuộc nơi này là đâu? Tại sao Mạc Phi Phượng lại xuất hiện ở đây?

    “Thế nào, Bổn cung xuất hiện làm các ngươi giật mình?” Mạc Phi Phượng từ từ đi đến, theo sau là Phong Hàn Mộ và thị vệ gọi “Lang”.

    Đào Như Lý đem Chung Như Thủy ngăn phía sau, Chung Như Thủy bảo vệ bụng mình.

    Mạc Phi Phượng nhìn động tác của Chung Như Thủy, dùng tay áo che miệng cười nói: “Thế tử thật đúng là, lo lắng cho con mình.”
    Chung Như Thủy trầm mặt nhìn chằm chằm bọn họ, Đào Như Lý nghiêng người ngăn cản toàn bộ ánh mắt, nói: “Các ngươi định làm gì.”

    “Không có gì, chỉ muốn bắt ngươi và Thuần Vu thế tử tới làm giao dịch mà thôi, nhưng tình cảnh của thế tử hiện nay không phải là tin tốt đối với Khúc Dương Vũ a, may mắn, còn có thể lấy ra đối phó với Phong Hàn Bích.” Phong Hàn Mộ đong đưa chiết phiến, nghiền ngẫm cười nói.

    “Ngươi đã sớm biết cổ độc ta trúng là gì đúng không, chính là vì hôm nay?” Chung Như Thủy nghi hoặc nhìn bọn họ.

    “Đương nhiên không phải! Lúc ấy bổn vương chỉ hiếu kỳ xem ngươi trúng loại cổ gì, hỏi nương một chút, ai ngờ, ha ha, đúng là loại cổ này.” Phong Hàn Mộ có chút hả hê nói.

    “Hừ! Bổn cung vốn không tin, loại cổ này đã bị Ngộ quốc quốc chủ hủy hơn hai mươi năm trước, mà ngay cả quốc sư kia cũng bị chôn sống cùng nghiệt chủng trong bụng hắn, sao loại cổ độc này vẫn còn tồn tại? Nhưng giờ xem ra, quốc sư còn lưu có một viên!” Trong mắt Mạc Phi Phượng tràn đầy cay nghiệt, nhìn chằm chằm Chung Như Thủy, tựa hồ muốn đem hắn thiên đao vạn quả! Đào Như Lý chấn động, hóa ra quốc sư Ngộc chết như vậy, năm đó vì quốc sư chết một cách thần bí làm dân chúng bất mãn, cuối cùng hợp tác với Tương quốc diệt Ngộ quốc! Hóa ra, năm đó còn có chuyện như vậy, quốc sư là nam tử, hắn hoài thai, nói thế nào cũng là chuyện khiến thiên hạ chê cười, khó trách quốc chủ Ngộ quốc tình nguyện diệt quốc cũng không nguyện nói ra chân tướng!

    Chung Như Thủy có cảm giác Mạc Phi Phượng không nhìn hắn, mà là qua hắn nhìn một người khác. Nghĩ nghĩ, nói: “Nếu ta đoán không sai, hài tử trong bụng quốc sư, là của Ngộ quốc quốc chủ, cũng là phụ hoàng ngươi. Ta nói đúng không? Ngộ quốc công chúa Mạc Phi Phượng!”

    Mạc Phi Phượng thất kinh, gắt gao nhìn chằm chằm Chung Như Thủy. Chung Như Thủy cười cười: “Ngươi cho rằng không ai biết rõ thân phận của ngươi? Tra một chút là ra. Về phần vì sao ta biết bí mật của Ngộ quốc các ngươi, chỉ cần động não một chút liền hiểu rõ! Lúc ngươi nói đến quốc sư, trong mắt tràn đầy cừu hận, lúc ấy ngươi nhiều nhất cũng chỉ mười sáu mười bảy tuổi, còn chưa thành thân thì không thể nào là vì đoạt nam nhân của ngươi. Vậy sẽ là người thân của ngươi. Có thể khiến quốc sư động tâm, lại dám ra tay với quốc sư, thân phận người kia nhất định rất cao quý, ta nghĩ trừ phụ thân của ngươi, cũng không còn người khác.”

    “Ngươi rất thông minh.” Mạc Phi Phượng hung hăng nhìn chằm chằm Chung Như Nhủy, tiếu dung cay nghiệt, “Đáng tiếc đời này bổn cung ghét nhất người thông minh.”

    “Muốn giết ta? Đến a.” Chung Như Thủy cười.

    “Ngươi cho rằng bổn cung không dám!” Mạc Phi Phượng giận dữ, vừa xông lên đã bị Phong Hàn Mộ giữ chặt.

    “Nương.” Phong Hàn Mộ vỗ vỗ lưng Mạc Phi Phượng giúp nàng thuận khí, “Giết hắn rất dễ, nhưng bây giờ không phải lúc, chờ chúng ta bắt được Phong Hàn Bích, chúng ta sẽ giết hắn trước mặt y!”

    “Hừ,” Mạc Phi Phượng hừ lạnh một tiếng, hung hăng liếc Chung Như Thủy, “Đúng là chủ ý không tệ.”

    Kháo, có cần ác độc như vậy không…… Chung Như Thủy co rút khóe miệng, nghĩ.

    “Cong! Cong! Cong! Cong!” Tiếng chuông nặng nề truyền đến, tất cả người trong phòng đều sững sờ.

    “Tiếng chuông? Nơi này là chùa miếu?” Chung Như Thủy nhìn về phía bọn người Phong Hàn Mộ, bọn họ cũng không trả lời, chỉ nở nụ cười! Kích động cười, lại không hề có hảo ý! Chung Như Thủy kéo tay Đào Như Lý, sắc mặt Đào Như Lý kỳ quái, tái nhợt như tờ giấy, trong mắt tràn ngập hơi nước!

    “Hừ! Nhiều năm như vậy, rốt cục cũng đợi được ngày này! Đừng chậm trễ thời gian, đi!” Ngữ khí của Mạc Phi Phượng đầy hưng phấn, ống tay áo phất lên, dẫn đầu đi ra ngoài. Phong Hàn Mộ cũng cao hứng, cười đắc ý nhìn Chung Như Thủy và Đào Lhư Lý, mang theo Lang rời đi.

    Cửa mật thất chậm rãi đóng lại, kín không một khe hở. Chung Như Thủy nhụt chí nhìn thoáng qua, quay đầu nhìn về phía Đào Như Lý. Thần sắc Đào Như Lý bi thương, đột nhiên hướng phía đông thẳng quỳ xuống, cúi người bái!

    “Tiểu Đào Nhi, ngươi làm gì vậy?” Chung Như Thủy hoảng hốt, lập tức giữ chặt hắn, Đào Như Lý vẫn quỳ lạy, chỉ nói một câu: “Chuông tang.”

    Chung Như Thủy chấn động, buông lỏng tay, chuông tang? Hoàng thượng, băng hà …… Chung Như Thủy xoa bụng của mình, nhớ tới mình có duyên gặp mặt Phong Thần một lần, một lão nhân nghiêm túc, mà đáng thương. Chậm rãi quỳ xuống, Chung Như Thủy cũng học Đào Như Lý hướng về phía đông quỳ lạy.

    Thật lâu sau, Đào Như Lý mới ngồi thẳng lên, nhìn Chung Như Thủy vẫn đang quỳ lạy, buồn bã cười, kéo hắn nói: “Chúng ta ở tại phủ thừa tướng, phía đông của phủ thừa tướng là hoàng cung.”

    “Phủ thừa tướng?” Chung Như Thủy nhìn về phía Đào Như Lý, “Sao ngươi biết?”

    “Bởi Mạc Phi Phượng xuất hiện ở đây là vì nơi này có thể nghe rõ tiếng chuông tang……” Đào Như Lý nắm vai Chung Như Thủy, quỳ quá lâu, người Chung Như Thủy liền lạnh lẽo.

    “Nếu chúng ta ở phủ thừa tướng, Hành Chi muốn cứu người hẳn rất khó khăn.” Chung Như Thủy lo lắng nói. Đào Như Lý hờ hững gật đầu, sắc mặt trầm tĩnh.

    Mạc Tiếu ẩn tại tường cao của phủ thừa tướng, nhìn cước bộ dồn dập hưng phấn của mẫu tử Mạc Phi Phượng, trong mắt xuất hiện tia buồn bã hiếm thấy. Hắn cũng nghe được chuông tang, Hoàng thượng băng hà. Đêm nay tinh phong huyết vũ.

    Mạc Tiếu biết rõ Chung Như Thủy bị nhốt trong mật thất, nhưng hắn không thể đi cứu. Bởi vì chỉ có hai người rời đi, người gọi “Lang” vẫn ở lại. Không phải vì sợ hãi, mà vì hắn là ám vệ, ưu tiên hàng đầu là bảo hộ chủ nhân an toàn. Giờ tùy tiện xông vào, có thể hại đến chủ nhân. Cho nên, hắn chỉ có thể chờ, chờ tự tay địch nhân mang ra, hắn tùy thời động thủ, một kích cứu người!

    Manh mối hắn lưu lại hẳn Mạc Hoan sẽ phát hiện, ánh mắt Mạc Tiếu vi ám, hy vọng điện hạ sẽ thuận lợi!

    Phong Hàn Bích lẳng lặng nghe Mạc Hoan báo cáo, nhìn ngoài cửa sổ, trong sân đã treo đầy cờ trắng, nhưng trên người y vẫn còn mặc y phục thường ngày. Phong Hàn Mộ và Mạc gia động thủ sao? Đáng tiếc, hết thảy đều ở trong lòng bàn tay của y. Chỉ chờ Mạc Tiếu cứu được Như nhi và Như Lý, mọi chuyện sẽ xong.

    Lâm công công nhẹ nhàng gõ cửa, Mạc Hoan nhanh chóng biến mất.

    “Tiến đến.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói.

    Lâm công công đẩy cửa vào, kính cẩn nói với Phong Hàn Bích :“Điện hạ, chuyện trong nội cung đã sắp xếp thỏa đáng, bệ hạ và nương nương nói, chuyện về sau hết thảy đều do điện hạ an bài.”

    “Ừm, ngươi vào cung trước, ở bên cạnh phụ hoàng.”

    “Vâng.” Lâm công công lo lắng nhìn Phong Hàn Bích, chậm rãi lui ra ngoài. Phong Hàn Bích đứng dậy, đi về phía phòng ngủ. Lúc y đi ra, đã đổi thành tang phục trắng thuần, ngân quan bị gỡ xuống, chỉ dùng tơ lụa bạch sắc cột lại. Cầm bảo kiếm của mình, Phong Hàn Bích đẩy cửa ra ngoài.

    Phụ thân y chưa chết, nhưng y biết mình không có cơ hội gặp ông lần cuối.

    Phong Thần nhàn nhạt nhìn Mạc Phi Phượng và Mạc Nguyên thần sắc không dám tin đang quỳ dưới đất nhẹ nhàng ho khan hai tiếng, Liễu Chiêu mặc thiền y màu xám, thấy Phong Thần ho khan, săn sóc đưa một ly trà cho y.

    “Cám ơn.” Phong Thần vừa áy náy lại vừa thương tiếc nhìn Liễu Chiêu, y cảm ơn không chỉ vì một chén trà này, mà vì nhiều năm qua nàng vẫn săn sóc làm bạn với y, dù y làm nhiều chuyện sai lầm như vậy, nàng vẫn bất ly bất khí. Liễu Chiêu là nữ tử rất tốt, nếu nàng được gả cho một nam nhân tốt, nàng sẽ được hạnh phúc, mà không phải đem thanh xuân cả đời chôn vùi trong hoàng cung lạnh lẽo này.

    Liễu Chiêu sững sờ, nhẹ nhàng lắc đầu.

    “Vì sao! Vì sao ngươi chưa chết! Không phải ngươi đã chết rồi sao? Chuông tang đã vang lên, sao ngươi còn chưa chết? Ngươi gạt ta, ngươi gạt ta!” Mạc Phi Phượng tuyệt vọng hô to, nước mắt chảy xuống. Phong Thần không để ý đến sự điên cuồng của Mạc Phi Phượng, mà nhìn chằm chằm vào Mạc Nguyên, tuy ông không sống được bao lâu nữa, nhưng trời sinh khí chất vương giả khiến Mạc Nguyên như nhũn ra.

    “Mạc Nguyên, là hữu thừa tướng, là tam triều nguyên lão, đáng tiếc, ban đêm mang binh lính xông vào hoàng cung âm mưu soán vị, chết không hết tội! Trẫm, niệm tình ngươi là tam triều nguyên lão, ban thưởng rượu độc, xét nhà, lưu vong tam tộc, cửu tộc trọn đời không được vào kinh.” Phong Thần xoa xoa mi tâm, ngữ khí mỏi mệt. Mạc Nguyên vô lực quỵ xuống, hai mắt vô thần nói: “Tạ ơn Hoàng thượng, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế……” Tội tru di cửu tộc, kết quả là được Hoàng thượng khoan hồng độ lượng sao?

    “Mạc Phi Phượng, ban thưởng lụa trắng ba thước. Về phần Mộ nhi, giết, không tha……” Phong Thần nhắm mắt lại, tựa vào nệm êm, khí tức mỏng manh.

    “Dựa vào cái gì! Phong Thần, ta cho ngươi biết, ta không cần lụa trắng của ngươi! Ngươi cũng đừng nghĩ giết Mộ nhi, Mộ nhi, Mộ nhi là con của ngươi! Ngươi không thể giết nó, không thể……” Trên mặt Mạc Phi Phượng tràn đầy nước mắt, nói năng lộn xộn, “Rõ ràng là chuông tang, là ngươi cố ý, giả chết lừa chúng ta vào bẫy, ngươi căn bản không chết……”

    “Không, trẫm sắp chết, chính ngươi hạ độc chẳng lẽ còn không rõ? Tựa như mười một năm trước ngươi tự hạ độc mình, có thể khống chế sinh tử a……” Phong Thần cười, nhìn nàng một cái.

    Sắc mặt Mạc Phi Phượng trắng bệch, y biết rõ! Hóa ra y biết rõ!

    “Trẫm chỉ gõ chuông tang sớm hơn một chút, dù sao sớm hay muộn đối với trẫm mà nói không có gì khác biệt……” Phong Thần suy yếu cười cười, “Mộ nhi a, trẫm cũng không muốn giết nó, nó là huyết mạch của trấm, mang dòng máu của trẫm…… Nhưng, nó không nên, không nên hạ độc tam hoàng tử, hại hài tử đó trở thành ngốc tử…… Không nên dối gạt Thanh nhi giết Hàn Bích, hãm hại Tiểu Chiêu, cuối cùng còn hại chết nhiều người như vậy……”

    “Ngươi biết, ngươi luôn biết! Vì sao, vì sao không sớm vạch trần chúng ta! Vì sao, phải chờ tới giờ……” Mạc Phi Phượng thất thần nhìn Phong Thần, tựa như một hài tử khờ dại, hy vọng đối phương có thể cho nàng một đáp án.

    “Vì thiên hạ.” Phong Thần mỏi mệt nói, “Tất cả chuyện năm đó đều không có chứng cứ, nếu trẫm cứ lỗ mãng nói hung thủ là các ngươi, Mạc gia sẽ dùng cớ đó tạo phản, đến lúc đó sinh linh đồ thán, người chịu khổ là dân chúng…… Hôm nay, các ngươi ở trước mặt mọi người trong thiên hạ ý đồ hành thích vua soán vị, trẫm có thể danh chính ngôn thuận, nhổ tận gốc……”

    “Ha ha ha ha, a ha ha ha ha! Tốt, hảo quân chủ sáng suốt, hảo một thánh quân vì dân vì nước a, ẩn nhẫn mười năm thậm chí cả mạng cũng không cần, vì giết ta……” Mạc Phi Phượng vừa khóc vừa cười, thần trí không tỉnh táo.

    Phong Thần mỏi mệt thở dài, phất phất tay, nói: “Dẫn đi……”

    Liễu Chiêu như vừa xem một vở hài kịch, dùng thân phận quần chúng mà xem, dùng thân phận quần chúng lãnh nhãn vở kịch chấm dứt, như người ngoài cuộc, không vui không buồn, tỉnh táo xem hết thảy biến hóa.

    “Tiểu Chiêu….. Đến bên người trẫm, cùng trẫm, lần cuối cùng xem mặt trời mọc a……” Phong Thần nhìn ra ngoài cửa sổ, nở nụ cười nhàn nhạt, y thấy Ngọc nhi và Sương nhi mỉm cười với y, bọn họ đang chờ y……

    Liễu Chiêu vẫn không thể cùng y đi đoạn đường cuối cùng, lúc nàng tới bên cạnh, y đã đoạn khí, trên mặt là nụ cười nhàn nhạt.

    “Ngủ đi, từ nay về sau, trong mộng, đều là hạnh phúc.” Liễu Chiêu chậm rãi ngồi xuống bên cạnh y, đầu đặt trên vai y, lệ rơi làm ướt khuôn mặt.

    Mọi người trong hành cung đồng thời quỳ xuống, tiếng nức nở mà bi thiết, truyền khắp hoàng cung.

    Chương 55: Lựa chọn tuyệt vọng

    Trời mưa phùn, Phong Hàn Bích nhìn hướng hoàng cung, nội tâm đột nhiên đau đớn, ánh mắt bi thương. Cảm giác này, lúc mẫu hậu qua đời, cũng có qua……

    “Thần, Trình Viễn, tham kiến điện hạ!” Thủ tướng Mị thành Trình Viễn vội vàng chạy đến, quỳ một gối, nói: “Điện hạ, bọn thần đã ngăn binh mã của Bình vương ngoài thành, tuy Bình vương liên tiếp thất bại, nhưng không hề bối rối, như đang đợi cái gì, thần sợ sẽ có biến!” Hắn là gián điệp Phong Hàn Bích phái đến bên người Mạc Nguyên, phản lại Phong Hàn Mộ, hắn đã áp chế người của đối phương ngoài thành.

    “Hắn đang chờ viện quân, viện quân của Lang Hiên và quân đội bí mật của hắn.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, chúng tướng sĩ kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Phong Hàn Bích, hóa ra Bình vương có viện quân!

    “Nhưng, lát nữa hắn sẽ luống cuống. Bởi vì, không có viện quân.” Phong Hàn Bích ngồi trên ngựa hướng về hoàng cung cúi thấp người, sau đó quay ngựa lại, nói: “Trình Viễn, lập tức mang binh mã đến Đồng Châu thành, hỗ trợ Thương tướng quân.”

    “Vâng!” Trình Viễn lĩnh mệnh rời đi.

    “Điện hạ! Chúng ta đã bao vây phủ thừa tướng!” Một binh lính vội vã chạy tới bẩm báo.

    “Xuất phát.” Phong Hàn Bích nhẹ đạp thân ngựa, dẫn đội cận vệ tới phủ thừa tướng. Phong Hàn Mộ không có cơ hội, đêm trước Thương Giác Trưng đã ngăn chặn lối ra duy nhất ở Võng Lượng cốc, ba thùng dầu lớn, châm lửa, mười vạn binh mã bí ẩn cứ như vậy táng thân trong biển lửa. Về phần vì sao Lang Hiên không xuất binh, là vì Hoàng thượng phái tâm phúc đi mật đàm cùng quốc chủ Lang Hiên quốc. Sau đó Lang Hiên quốc chủ tước binh quyền của thái tử, lệnh hắn ở nhà tu tâm dưỡng tính, nửa tháng không được xuất môn.

    Đến tướng phủ, mới phát hiện ký hiệu Mạc Tiếu để lại, Chung Như Thủy và Đào Như Lý đã bị mang đi! Lần theo dấu vết, Phong Hàn Bích lập tức đuổi theo ký hiệu.

    Như nhi…… Lông mày Phong Hàn Bích hơi co lại, “Ầm ầm” Tiếng sấm vang lên, mưa dần dần dày hạt, sau đó biến thành mưa to.

    Lúc Phong Hàn Mộ xông vào mật thất, khiến Chung Như Thủy và Đào Như Lý hoảng sợ, bộ dạng của hắn so với mấy canh giờ trước thực sự kém quá xa ! Một thân long bào nhốm máu và nước mưa, tóc mai tán loạn, sắc mặt xanh trắng. Trong mắt là thất bại và không cam lòng khiến Chung Như Thủy nhẹ thở dài — ai, thiên hạ, quan trọng như vậy?

    “U, soán vị thành công hả? Ta nói, ngươi một thân long bào? Chậc chậc, y phục đẹp đẽ quý giá trên người ngươi, đều cho một loại cảm giác, cầm thú.” Chung Như Thủy vuốt cằm, có chút đáng tiếc nói. Đào Như Lý không kịp bảo hộ Chung Như Thủy, hắn đã bị Phong Hàn Mộ túm lấy cổ, Phong Hàn Mộ ghé vào lỗ tai hắn, căm hận nói: “Thuần Vu Lưu, ngươi đừng đắc ý, nếu ta chết ta cũng kéo hai ngươi chết theo! Phong Hàn Bích khiến ta thảm, ta không đáp lễ y, thực có lỗi với chính mình a?”

    “A!” Chung Như Thủy kêu lên một tiếng đau đớn, tay che chở bụng của mình, hung hăng nhìn Phong Hàn Mộ.

    “Buông hắn ra!” Đào Như Lý một chưởng bổ về phía Phong Hàn Mộ Mộ, Lang đứng một bên đã sớm chuẩn bị, ra tay như chớp điểm huyệt hắn.

    “Đi!” Phong Hàn Mộ hạ một chưởng làm Chung Như Thủy hôn mê, ném cho Lang. Khí lực của Lang quả thật vô cùng lớn, có thể khiếng cả hai người trên vai, sải bước đuổi theo Phong Hàn Mộ, Phong Hàn Mộ đẩy cửa đá bên cạnh, nơi này là mật đạo, thông với ngoại thành, ở đó tàn quân đang chờ hắn. Hắn muốn tới Đồng Châu thành, hắn không tin quân đội mình nuôi dưỡng nhiều năm lại bị Thương Giác Trưng tiêu diệt! Chỉ cần liên hệ với bọn họ, với Khúc Dương Vũ của Lang Hiên, nhất định hắn có thể xoay chuyển tình thế! Phong Hàn Mộ hắn sẽ không thua!

    Phong Hàn Mộ phi nhanh trong màn mưa lạnh lẽo, theo sau hắn không tới hai mươi người! Lang vì yểm hộ hắn rời đi, một mình một người chống lại binh mã của Phong Hàn Bích! Cái gọi là binh bại như núi đổ, Phong Hàn Mộ biết rõ lần này nhất định thua, nhưng hắn thua, hắn cũng muốn lợi dụng ưu thế này làm tổn thương Phong Hàn Bích! Đến cửa vào Võng Lượng cốc, đi vào liền nhìn thấy cảnh tượng tựa như địa ngục — một mảng rừng cây cháy đen, thây chất đầy đất, tản ra mùi hôi thối làm người ta cảm thấy buồn nôn, có nhiều chỗ còn dư hỏa, nhánh cây cháy tạo ra thanh âm tí tách. Nếu không phải tối hôm qua có một trận mưa lớn, chỉ sợ nơi này vẫn cháy rừng rực. Phong Hàn Mộ áp chế cảm giác cuồn cuộn trong dạ dày, hai mắt hiện lên cừu hận thấu xương, Phong Hàn Bích thiêu mười vạn đại quân của hắn, hắn sẽ bắt Phong Hàn Bích nếm thử tư vị thống khổ và tuyệt vọng! Quay đầu nhìn Chung Như Thủy và Đào Như Lý trên lưng ngựa, cay nghiệt cười, lãnh đạm nói với những người còn lại: “Đến Si Mị hà!”

    Phong Hàn Bích lãnh nhãn nhìn Lang một thân đầy thương tích, điềm nhiên nói: “Tránh ra!”

    Lang thở hổn hển cầm đại đao của mình, đứng ở giữa, hai bên chất đầy thi thể, máu tươi chảy thành dòng, ngay mưa cũng không làm nhạt đi huyết sắc.

    Mưa càng lúc càng lớn, nội tâm Phong Hàn Bích càng thêm lo lắng, y bội phục dũng khí của Lang, nhưng hắn không thức thời, vậy phải chết!

    Phong Hàn Bích rút kiếm, nhảy xuống ngựa, rất nhanh hướng về phía hắn.
    “Phốc!” Máu tươi trước ngực Lang mạnh mẽ phun ra, ngã xuống, hắn thậm chí còn không kịp rút đao.

    Phong Hàn Bích đứng dướimưa, mưa rửa trôi vết máu trên thân kiếm. May mắn Như nhi không trông thấy y giết người, Phong Hàn Bích nghĩ có chút may mắn, nhớ cũng vào một ngày mưa, hắn từ trong mưa chạy tới, khóc nói với y, “Mạng người đều rất quý giá”, cầu y đừng giết người. Có lẽ khi đó, y đã yêu hắn? Phong Hàn Bích giục ngựa, nhanh chóng đuổi theo. Chờ cứu được Như nhi, y sẽ nói cho hắn biết, hắn là hoàng hậu duy nhất của y.

    Lúc Phong Hàn Bích đuổi tới Võng Lượng cốc thì Chung Như Thủy và Đào Như Lý bị treo trên cọc gỗ, dưới cọc gỗ là nước sông chảy xiết, hai dây thừng bị thắt chung một chỗ, buộc vào một tảng đá lớn trên đầu. Mưa to, nước sông cuồn cuộn, nếu rơi xuống, đến thi thể cũng không thể tìm thấy. Phong Hàn Mộ nở nụ cười nhìn đoàn nhân mã, trong mắt tràn đầy điên cuồng, bên cạnh hắn là thi thể của nhưng binh sĩ còn lại, hắn giết bọn họ, táng theo hắn.

    Nhận được tin tức, Thương Giác Trưng và Lê Khổ mang theo binh mã chạy đến, nhìn cảnh tượng như vậy, tâm liền lạnh xuống, vô thức nhìn về phía Phong Hàn Bích. Phong Hàn Bích lạnh lùng nhìn Phong Hàn Mộ, Tiếu dung Phong Hàn Mộ không đổi, nghiêng đầu gọi một tiếng “Đại ca”, sau đó đem kiếm đặt trên sợi dây.

    Trong lòng Thương Giác Trưng căng thẳng, hét lớn: “Ngươi trốn không thoát đâu, nhanh thả bọn họ.” Ánh mắt Thương Giác Trưng đầy tàn nhẫn nhìn Phong Hàn Mộ, Chung Như Thủy bị treo, đưa lưng về phía bọn họ, căn bản không biết tình cảnh của mình. Đào Như Lý đối diện bọn họ, thần sắc suy yếu, nhưng vẫn bảo trì thanh tỉnh.

    “Tiểu Đào Nhi! Thủy Thủy!” Thương Giác Trưng sợ hãi gọi tên bọn hắn, Đào Như Lý mỉm cười suy yếu đáp lại, Chung Như Thủy không động một chút, Thương Giác Trưng cả kinh!

    Phong Hàn Bích diện vô biểu tình, lạnh lùng nhìn Phong Hàn Mộ.

    “Hì hì hì!” Phong Hàn Mộ cười quái dị, “Ta đang đợi Thái tử ca ca, tới thật nhanh a!”

    “Ngươi muốn thế nào.” Phong Hàn Bích lãnh đạm nói.

    “Bản thân ta không muốn gì, chỉ muốn chơi một trò chơi với ngươi, là lễ vật ta tặng ngươi trước lúc chết!” Nụ cười của Phong Hàn Mộ đầy tàn nhẫn, tâm Lê Khổ hô một tiếng, không tốt, Thủy Thủy và Tiểu Đào Nhi là tử huyệt của điện hạ, tình huống này không tốt cho điện hạ!

    “Nói, ta phụng bồi.” Phong Hàn Bích bảo trì lạnh lùng.

    “Hừ hừ,” Phong Hàn Mộ cười cười, “Ngươi biết, ta rất sợ tịch mịch, cũng rất muốn nhìn thấy bộ dáng hối hận thống khổ đến tuyệt vọng của ngươi, lần đầu cũng tốt, ta thật sự muốn nhìn một chút.” Phong Hàn Mộ trở nên điên cuồng, “Cho nên, ta chọn trò chơi này, đương nhiên, ngươi không cần phải theo ta đến hoàng tuyền. Ngươi nói, trò chơi này rất tuyệt phải không!”

    Phong Hàn Bích không chút xao động, Lê Khổ lại không trấn định được như vậy, giơ cũng tiễn trong tay, quát lớn: “Ta quản ngươi chơi hay không chơi, giết ngươi, ta có thể cứu cả hai!” Thương Giác Trưng không nói gì, chỉ gắt gao nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích.

    “Vậy ngươi muốn đánh cuộc kiếm của ta nhanh hay tên của ngươi nhanh?” Phong Hàn Mộ cử động kiếm, khẽ nghiêng bên dây thừng trói Đào Như Lý, nhẹ nhàng xẹt qua, dây thừng lập tức đứt một sợi.

    “Ngươi!” Lê Khổ khí tuyệt, hung hăng thả cung trong tay, quay đầu nhìn Phong Hàn Bích.

    “Ngươi chỉ có thể chọn một, tiểu nam sủng? Hay tiểu thái y?” Phong Hàn Mộ cười tàn khốc, dùng ánh mắt đùa cợt nhìn Phong Hàn Bích.

    Phong Hàn Bích chỉ nhìn chằm chằm Chung Như Thủy và Đào Như Lý, Đào Như Lý nở nụ cười nhàn nhạt, hắn bị điểm á huyệt, Phong Hàn Mộ lại không khiến hắn mất đi ý thức, gã cố ý. Phong Hàn Mộ đắc ý nói, muốn cho hắn tận mắt thấy Phong Hàn Bích lựa chọn. Nếu Phong Hàn Bích chọn hắn, thì chỉ có thể trơ mắt nhìn Chung Như Thủy và hài tử trong bụng chết đi, y cả đời sẽ sống trong đau khổ; Nếu Phong Hàn Bích chọn Thủy Thủy, hắn sẽ tận mắt nhìn người mình nói phải bảo vệ cả đời táng thân nơi đáy sông, cũng rất thống khổ……Nhưng, Đào Như Lý muốn, hắn muốn Thủy Thủy và tiểu bảo bối sống sót, hạnh phúc sống. Huyệt đạo còn chưa giải, thời gian lại không ngừng trôi, Đào Như Lý nhìn Phong Hàn Bích, động tác nơi miệng khi phát âm hướng y “Nói”: “Cứu Thủy Thủy.”

    Phong Hàn Bích chấn động, y hiểu Đào Như Lý muốn nói gì. Chung Như Thủy bị trói trên giá gỗ đưa lưng về phía bọn họ, đầu rũ xuống vẫn không nhúc nhích, y biết rõ Chung Như Thủy chỉ ngất đi thôi. Như vậy là tốt nhất? Tối thiểu không phải tận mắt nhìn mình bị người mình yêu nhất vứt bỏ, tối thiểu không để hắn nghe được, người y chọn không phải hắn……

    “Đào Như Lý.” Thanh âm Phong Hàn Bích không dẫn theo nửa phân tình cảm, vang lên rõ ràng trong mưa gió, Đào Như Lý rơi nước mắt, cười thống khổ, ngươi sẽ hối hận …… Tay Thương Giác Trưng gắt gao nắm dây cương, không thể tưởng tượng nổi nhìn Phong Hàn Bích.

    “Phong Hàn Bích!” Thương Giác Trưng rống giận, đau đớn vô cùng, Đào Như Lý là bằng hữu tốt nhất của hắn, hắn không muốn Đào Như Lý chết, Chung Như Thủy là người hắn yêu nhất, hắn cũng không muốn Chung Như Thủy chết! Nhưng, khi nghe được lựa chọn của Phong Hàn Bích, hắn lại cảm thấy vô cùng phẫn nộ, lúc trước vì y nói là thật sự yêu Chung Như Thủy nên hắn mới lựa chọn buông tay, mà hôm nay, y lại lựa chọn Đào Như Lý!

    “Ha ha ha ha cáp!” Phong Hàn Mộ kiêu ngạo cười to, “Ta thật sự tiếc thay cho tiểu nam sủng này, hắn còn chắc chắc ngươi nhất định sẽ cứu hắn, nhưng ai biết…… Chậc chậc, tuy ta càng hy vọng người bồi ta là tiểu thái y này, nhưng có còn hơn không!”

    Phong Hàn Bích cắn chặt răng, quyết không lộ ra một tia cảm xúc.

    “Như vậy, để hắn đi chết a!” Phong Hàn Mộ vừa mới dứt lời, kiếm hướng dây từng treo Chung Như Thủy, vẽ một đường — ai cũng không phát hiện, một đạo hắc ảnh cũng nhảy xuống nước lúc Chung Như Thủy rơi xuống.

    “Đừng!!” Thương Giác Trưng nhảy xuống ngựa, ngơ ngác nhìn dòng nước xiết, nước mắt thống khổ hòa lẫn nước mưa, nội tâm đau đớn.

    “Ha ha ha ha, Phong Hàn Bích, ta thật sự muốn nhìn bộ dáng sau khi biết sự thực của ngươi một chút, ngươi biết không? Tiểu nam sủng của ngươi, hắn –” Phong Hàn Mộ nhe răng cười , lời còn chưa nói hết, một thanh âm khàn khàn đã cắt đứt lời hắn!

    “Lê Khổ giết hắn!” Đào Như Lý cưỡng chế giải khai huyệt đạo, một ngụm máu tươi phun ra! Dường như đồng thời, Lê Khổ giơ cung tên trong tay, Phong Hàn Mộ chấn động, đồng tử trong nháy mắt phóng đại, không cam lòng ngã xuống. Đào Như Lý nhìn Si Mị hà bên dưới, cười, rơi lệ. Hắn đã hại chết hai người, để hắn sống, lại khiến hắn sống không bằng chết. Tất cả tội lỗi, hắn gánh chịu một mình a!

    “Thủy Thủy……” Thương Giác Trưng giật mình thất thần đi đến bên thác nước, chậm rãi quỳ xuống, nước chảy xiết nhìn không thấy đáy, sóng nước đâm vào đá ngầm văng tung tóe trên mặt hắn, giống như những giọt nước mắt tuyệt vọng.

    Phong Hàn Bích bước từng bước một đến bên bờ sông Si Mị, sắc mặt bình tĩnh, không nói một lời.

    Đào Như Lý được binh sĩ cẩn thận thả xuống, mặt xám như tro. Lê Khổ chạy vội đến bên cạnh hắn, ôm chặt hắn, y biết rõ, người thống khổ nhất là Đào Như Lý. Đào Như Lý nhìn Phong Hàn Bích, sững sờ hỏi: “Vì sao, ngươi có thể vì một lời hứa hẹn vớ vẩn, tận mắt chứng kiến hắn chết đi? Vì sao?”

    Thương Giác Trưng xoay người nện một quyền lên mặt Phong Hàn Bích, những tướng sĩ sau lưng hắn cả kinh, nhưng không nói cái gì. Tuy bọn họ chưa từng gặp Chung Như Thủy, nhưng đã từng nghe đến, cũng biết tình cảm của điện hạ đối với hắn thế nào.

    Thương Giác Trưng rơi nước mắt, nhìn Đào Như Lý, lại nhìn Phong Hàn Bích, tuyệt vọng cười, rốt cuộc không giữ lại được, tình cảm của bọn hắn.

    Phong Hàn Bích không tránh không né mà hứng trọn một quyền của Thương Giác Trưng, lau vết máu nơi khóe miệng nói: “Đánh xong? Ta phải đi tìm Như nhi ……”

    Lê Khổ nghe được câu này liền sững sờ, chưa kịp phản ứng đã thấy Phong Hàn Bích nhảy lên, trầm mình vào sông. Thương Giác Trưng nghe y nói cũng biết y muốn gì, chỉ là chưa kịp bắt lấy, y đã nhảy vào lòng sông.

    “Điện hạ!” Lê Khổ nghẹn ngào hô to, sắc mặt Đào Như Lý tro tàn, ánh mắt trống rỗng, cổ họng chợt ngọt, mất đi ý thức.

    Sau đó, nhiều binh sĩ thông thạo việc bơi lội đều nhảy vào lòng sông. Mưa tầm tã, nước sông chảy xiết, Lê Khổ ôm Đào Như Lý, lần đầu tiên cảm nhận được tuyệt vọng.

    Một tháng sau, tân vương Quỷ Tà Phong Hàn Bích đăng cơ, sửa niên hiệu thành “Như Thương”. Cùng năm, Như Thương đế dùng tội khi quân phạm thượng biếm toàn bộ người trong Liễu gia làm thứ dân, Liễu Hiểu Mộng tuy là quý phi cũng bị đuổi khỏi hoàng cung, cùng với người nhà rời khỏi kinh thành. Cùng năm, Như Thương đế tuyên một đạo thánh chỉ, sinh thời không nạp phi, bãi bỏ chế độ tuyển tú, người thừa kế sẽ lựa chọn trong tôn tử của Phong thị. Năm thứ hai, Như Thương đế làm cả nước xôn xao, ngay cả nước láng giềng cũng khiếp sợ, không phải vì Như Thương đế hủy thánh chỉ không nạp phi của mình, mà bởi vì hoàng hậu của Như Thương đế là một khối linh bài, mà lại là một vị nam tử, nghe đồn, là vong quốc thế tử Ngu quốc.

    Thời gian Như Thương đế tại vị, Quỷ Tà dân phú binh cường, tuy về sau chiến hỏa liên tục, dân chúng cũng không hề mất đi sự tôn trọng cùng kính yêu với y. Cuối cùng thống nhất thiên hạ, trở thành bá chủ duy nhất của Trung Nguyên, cũng là đế vương xuất sắc nhất trong lịch sử Quỷ Tà quốc.

    Chương 56: Một nhà vui vẻ

    Bảy năm sau, Túy Long thôn.

    Túy Long thôn là thôn nổi danh nhất Vũ Trắc huyện, vì nó là nơi cung ứng rượu ngon lớn nhất Quỷ Tà, mọi nhà trong thôn đều ủ rượu, đều bán rượu. Vốn Túy Long thôn không gọi Túy Long thôn, chỉ là một thôn trang điêu tàn không tên. Tương truyền mấy trăm năm trước, có vị long quân hóa thân thành người, ngẫu nhiên ngang qua Túy Long thôn, bị hương rượu tinh khiết hấp dẫn, theo mùi thơm đi qua, thấy một bà lão ôm bình rượu đứng tại cửa thôn, gặp long quân liền mỉm cười đưa bình rượu tới, tuy long quân cảm thấy kỳ lạ nhưng không chống đỡ nổi hương thơm hấp dẫn, đón lấy bình rượu rót vào miệng! Chỉ thử một ngụm, long quân dừng không được, cuối cùng quá chén, hóa thành nguyên hình ngủ ba ngày ba đêm tại khe suối của thôn! Sau đó chuyện này một truyền mười mười truyền trăm, cuối cùng truyền vô cùng kì diệu, huyện trưởng nghe được, tuyệt bút vung lên – cái tên Túy Long thôn bắt đầu từ đó. Sau này, tiếng tăm của rượu Túy Long thôn càng được bàn tán không ngớt!

    Chưa nói đến truyền thuyết là thật hay giả, nhưng có một điều Chung Như Thủy dám khẳng định, huyện trưởng kia có đầu óc kinh doanh!

    Ra khỏi chợ rượu, Chung Như Thủy tung tung túi tiền nặng trịch, sau lưng là tay nải cực đại, cười híp cả mắt, hôm nay thu hoạch lớn a! Xoay người, vẻ mặt nịnh nọt cười: “Chu huynh dừng bước dừng bước, khách khí khách khí!”

    “A không không không, Chung huynh, ngươi đi đường cẩn thận, nhớ rõ lần sau rượu này ủ tốt phải lưu cho tiểu đệ trước, nhờ cậy, nhờ cậy!” Vị Chu huynh áo mũ chỉnh tề thân thể gầy gò vừa thở dài vừa cười dung tục đến cực điểm.

    “Đương nhiên đương nhiên, khách nhân tốt như Chu huynh, chắc chắn tiểu đệ phải lưu rượu này cho ngươi trước, để ngươi…… Hì hì hì hì ~” Chung Như Thủy nháy mắt ra hiệu với hắn, nở nụ cười xấu xa mà nam nhân tự hiểu.

    “Ha ha ha, tiền không là vấn đề! Rượu này thực thú vị a! Hì hì hì hì ~” Chu huynh cũng nở nụ cười dâm đãng, nói với Chung Như Thủy.

    Thật vất vả cáo biệt vị Chu huynh gầy như con khỉ, vừa ra cửa chợ lại thấy một hài tử sáu tuổi với búi tóc nhỏ đáng yêu đang hé ra khuôn mặt bánh bao trắng trắng nộn nộn, lạnh lùng đứng giữa đường, người chung quanh đều cười trộm chỉ trỏ Chung Như Thủy. Chung Như Thủy sờ sờ cái mũi, đi qua, cười ha ha nói: “Ai nha, Chung thiếu gia, ngọn gió nào thổi ngài tới đây! Ngài cũng không sớm thông tri tiểu nhân, để tiểu nhân mua mứt quả chờ ngài! Ngài xem, hai tay ta trống trơn, thực xấu hổ a!”

    “Hừ hừ, Chung đại gia, ngài quá khiêm nhượng, lúc ngài trộm rượu đi bán cũng không thấy ngài xấu hổ, hiện giờ da mặt lại mỏng hơn?” Tiểu hài tử cười lạnh hai tiếng, khinh thường nhìn hắn.

    Chung Như Thủy buồn bực muốn chết, “Sách! Bình thường lão tử dạy ngươi thế nào! Đối với trưởng bối không có lễ phép như vậy!” Rốt cục Chung Như Thủy nhớ tới cái giá của gia trưởng.

    “Cái này gọi là thượng bất chính, hạ tất loạn, cha nào con nấy, lời của cổ nhân vẫn có chút đạo lý.” Tiểu hài tử vẫn lạnh lùng nói.

    “Phốc ~~~” Rốt cục Chung Như Thủy cũng phải tức đến hộc máu, đúng là trời không có mắt! Cho hắn một nhi tử như vậy!

    “Chung Tiểu Trùng!” Chung Như Thủy vung hai tay đặt bên đầu nó xoa a xoa……

    Đúng vậy, tiểu hài tử với khuôn mặt tròn tròn vô cùng lạnh lùng, khiến người ta có cảm giác áp bách, bộ dáng không giống Chung Như Thủy, nhưng dù tính cách sở thích hay cách nói chuyện đều trăm phần trăm là phiên bản thu nhỏ của hắn, chính là nhi tử độc nhất của Chung Như Thủy – Đại danh Chung Thận Hành, nhũ danh Chung Tiểu Trùng.

    Tiếc rằng, tay chân Chung Tiểu Trùng đều ngắn, ngoại trừ huy động tứ chi thì không còn biện pháp hữu hiệu nào ngăn cản cha nó ngược đãi.

    “Xem xem, lại là Chung phu tử và nhi tử đáng yêu của hắn, tình cảm phụ tử thật tốt! Ngày nào Đại Bảo nhà chúng ta cũng nói Chung phu tử là người tốt nhất!” Đại thẩm Giáp nhiệt tình tám chuyện.

    “Ha ha, nhà bọn họ quả thật rất vui vẻ! Thực hâm mộ a.” Đại thẩm Ất che miệng cười trộm.

    “Đúng đúng, vị đại phu nhị ca nhà hắn tâm địa thiện lương nhất, người nghèo xem bệnh cũng không thu tiền!” Thiếu phụ Bính mặt ửng hồng.

    “Ta cảm thấy đại ca nhà hắn rất tốt, bẫy được mồi đều chia cho mỗi nhà một phần, bộ dáng lại tuấn tú……” Thiếu nữ Đinh xấu hổ.

    Phụ tử Chung Như Thủy rất ăn ý dừng tay, nhất tề xoay người nhăn mặt nhe răng với tam cô lục bà bên đường, sau đó thừa dịp chiều tà, nghênh ngang về nhà. Trên đường đi qua một tiệm vịt nướng, Chung Như Thủy mua nửa con, hôm nay kiếm được lời, thêm món ăn!

    Lúc loáng thoáng thấy cửa nhà mình, Chung Như Thủy kín đáo đưa vịt nướng cho Chung Tiểu Trùng, rồi lấy tay nải sau lưng đưa cho nó, nhỏ giọng nói: “Đem vịt nướng cho đại bá ngươi chế biến, tay nải bảo hắn cất kỹ, ta chuồn trước!” Chờ Chung Tiểu Trùng kịp phản ứng, trong tay đã là vịt nướng và tay nải — trước mắt là luồng khói xanh……

    “Chung Như Thủy, Chung phu tử, ngài cầm bình tương du vội vàng đi đâu vậy?” Đại phu giỏi nhất Túy Long thôn thậm chí giỏi nhất trắc huyện – Hồ Đồ, hai tay khoanh trước ngực, thản nhiên nhìn Chung Như Thủy.
    “Ực….. Không có, không có chuyện gì, vừa định đi mua tương du! Đại ca của ta nói tương du đã dùng hết!” Chung Như Thủy đem bình tương du dấu sau lưng, xoa ót nói.

    “A? Ngươi cam đoan không phải ngươi muốn len lén đem rượu thập toàn đại bổ trong vạc rượu rót vào bình tương du?” Hồ Đồ liếc mắt.

    “Khụ khụ khụ, sao ta lại làm chuyện thiếu đạo đức như vậy! Dù gì ta cũng là phu tử, sao ngươi có thể hoài nghi nhân phẩm của bản phu tử chứ! Thương tâm a thương tâm, cảm tình bảy năm của chúng ta! Ngươi lại hoài nghi ta?” Chung Như Thủy nước mắt lã chã – chực khóc, cắn môi dưới, đáng thương nhìn Hồ Đồ.

    “Ta……” Lòng Hồ Đồ liền nhũn xuống, vẻ áy náy hiện trên khuôn mặt tuấn tú, “Không phải, ta chỉ hỏi một chút, mấy năm gần đây rượu thập toàn đại bổ ta ủ cứ dần thiếu, đến mùa xuân năm nay lại thiếu hẳn nửa vò. Hóa ra ta hiểu lầm ngươi, thực xin lỗi thực xin lỗi……” Chung Như Thủy nghe vậy mừng thầm, cười đến híp mắt, cho nên hắn không thấy được sắc mặt Hồ Đồ đột nhiên biến hung ác. Lỗ tai tê rần, Chung Như Thủy bị ép đến kiễng chân xoay vòng……

    “Tiểu tử, có phải ngươi rất muốn ta nói như vậy không! Ngươi nha, dám nói chúng ta bảy năm cảm tình, bảy năm cảm tình sáu năm ngươi trộm rượu! Hiện giờ ngươi còn muốn dùng bình tương du lấy thêm! Đại gia ngài nghĩ ta tên Hồ Đồ thì ta thật sự hồ đồ sao! Ta là nể mặt Tiểu Trùng mới không vạch trần ngươi!” Tay trái Hồ Đồ chống eo, tay phải xách lỗ tai Chung Như Thủy, rống to. Dù trong bảy năm, Chung Như Thủy có cao lên, nhưng từng chịu thương tích quá nặng thiếu chút mất mạng khiến hắn không cao thêm được bao nhiêu, chỉ có thể bị Hồ Đồ cao hơn hắn nửa cái đầu xách một bên tai xoay vòng, nghe hắn rống.

    Thật vất vả cứu được lỗ tai đỏ ửng từ tay Hồ Đồ, trên mặt Chung Như Thủy đã dính đầy nước miếng. Buồn bực xoa mặt, Chung Như Thủy sụt sịt cái mũi, kêu la: “Ăn cơm ăn cơm, hôm nay gia mua thêm món ăn!” Sau đó nhanh như chớp chạy đến bàn cơm. Bọn họ ở thôn nhỏ, ngoại trừ mưa tuyết gió lớn, lúc ăn cơm đều ngồi dưới đại thụ trong sân, dùng bệ đá làm ghế.

    Chung Tiểu Trùng thuần thục bưng chén trà cho Hồ Đồ, diện vô biểu tình nói: “Thúc thúc ăn cơm.” Hồ Đồ thư thái tiếp nhận trà, thỏa mãn cảm thán: “Vẫn là Tiểu Trùng tốt! Đi nào, ăn cơm, đừng để ý tới vị cha không lớn của ngươi!” Sau đó kéo Chung Tiểu Trùng đi ăn cơm.

    Chung Như Phong nhíu mày nhìn lỗ tai đỏ ửng của Chung Như Thủy, rõ ràng là bị ngược đãi quá độ. Quay đầu nhìn chằm chằm Hồ Đồ, Hồ Đồ cầm lấy chiếc đũa hướng vào đĩa thịt khô xào tỏi mình thíchnhất, Chung Như Phong mặt lạnh đẩy đĩa thịt khô đến trước mặt Chung Như Thủy. Chung Như Thủy cúi đầu, vui vẻ ăn, hoàn toàn không chú ý tới gợn sóng trên mặt bàn, vừa ăn vừa không quên gắp cho nhi tử mình đùi vịt nướng, miệng đầy thức ăn, lóng ngóng nói: “Tiểu Trùng, mau ăn a!”

    Lông mày Hồ Đồ nhảy lên, cười lạnh đối mặt với Chung Như Phong. Vẫn là Chung Tiểu Trùng biết chuyện để ý, thờ ơ nói một câu: “Cha lại trộm rượu đi bán, còn muốn đem tương du lấy về cho đủ số.” Sau đó dùng tay trái cầm đùi vịt, ăn miệng đầy mỡ – nó và Chung Như Thủy như nhau, thích ăn!

    Chung Như Phong sững sờ, thu hồi ánh mắt lạnh lùng, đẩy đĩa thịt khô đến trước mặt Hồ Đồ, nói: “Thực xin lỗi, nhưng về sau hạ thủ nhẹ một chút, nếu không sẽ bị nhà bên cho rằng chúng ta ngược đãi ấu đệ.” Hồ Đồ vừa sợ lại vừa kinh ngạc nhìn hắn, trời ạ, trước mắt là kẻ có bị đánh tới chết không rên một tiếng sao? Hắn vừa đem lời trong một năm nói hết rồi a?

    Hồ Đồ quả thực đã quên sinh khí, lúng ta lúng túng gắp thịt khô nhét vào trong miệng, buồn rầu nghĩ, hôm nay Chung Như Phong làm sao vậy?

    “Đại bá, đêm nay ta còn phải đứng trung bình tấn ư?” Chung Tiểu Trùng gặm hết đùi vịt, miệng đầy mỡ, nghiêm túc hỏi.

    Chung Như Phong cầm khăn lau miệng cho nó, đối với đứa cháu phải chịu nhiều khổ sở mới có thể xuất hiện trên đời này, hắn cực kỳ yêu thương, vì sợ nó không khỏe, ba tuổi bắt đầu để nó đứng trung bình tấn, dạy nó tập võ, tuy Hồ Đồ nói rằng, thân thể của nó không hề nhược. Nhưng tiềm thức nói cho hắn biết, hắn muốn hài tử này khỏe mạnh cường tráng! Tiểu Trùng thiên tư thông minh, gân cốt lại hảo, thành quả những năm qua đủ khiến hắn hài lòng, tuy hài tử cũng có lúc ốm đau, nhưng không nhược như đại cô nương, thậm chí so với hài tử trong thôn còn mạnh hơn rất nhiều, vóc dáng cũng chút cao hơn.

    “Nửa canh giờ.” Chung Như Phong lại khôi phục thói quen ít nói, sắc mặt nghiêm túc như ngày thường. Chung Tiểu Trùng vui vẻ cười với hắn một cái, nó biết rõ đại bá nhà mình là mặt lãnh thiện tâm, tuy chưa từng thấy hắn cười qua, nhưng nó có thể cảm giác được hôm nay tâm tình của đại bá không tệ. Một lúc sau, Hồ Đồ buông chén, đứng dậy, thản nhiên nói: “Ăn cuối cùng phải rửa chén a ~” Sau đó tiêu dao đi đến tiền đường pha trà. Trong nháy mắt hắn buông chén, Chung Như Phong cũng buông chén xuống, quy định của nhà bọn họ, cơm là do ba người lớn thay phiên làm, nhưng chén…… Vì bọn họ đều rất ghét rửa chén, nên người ăn chậm nhất phải rửa.

    Lại là hai người bọn họ cuối cùng? Chung Như Thủy và Chung Tiểu Trùng dùng khóe mắt nhìn nhau, sau đó ăn ý cúi đầu liều mạng và cơm, trong lúc đó còn chuẩn xác gắp thức ăn! Nhìn tốc độ! Nhìn mức chuẩn xác! Cũng biết là thành quả của trường kỳ huấn luyện!

    “Phanh!”

    “Phanh!”

    Hai tiếng đặt chén vang lên, Chung Như Thủy và Chung Tiểu Trùng cùng nhìn nhau, trên khóe miệng hai người còn dính vài hạt cơm.

    “Hừ hừ, tiểu tử, là lão tử buông chén trước!” Chung Như Thủy lên tiếng nói.

    “Hừ hừ, ngài tuổi không lớn lắm mà mắt bắt đầu mờ, rõ ràng là ta buông trước.” Chung Tiểu Trùng cũng không chịu yếu thế.

    “Hứ! Ngươi hiểu cái gì gọi là kính lão không, ta nhớ vài ngày trước mới nói ở học đường.” Chung Như Thủy nheo mắt, suy nghĩ nói.

    “Hứ, ta còn nhớ ngài nói rằng, phải yêu trẻ, mới nói ngày hôm qua ở học đường!” Chung Tiểu Trùng khinh thường.

    “Uy, năm đó nương ngươi khó sinh chết sớm, ta đổ thỉ đổ niệu nuôi ngươi lớn, ru ngươi ngủ, vừa là cha vừa là nương, tân tân khổ khổ làm phu tử kiếm tiền nuôi sống ngươi, ngươi báo đáp ta vậy sao?” Chung Như Thủy vẻ mặt đau lòng.

    “Hừ hừ, đổ thỉ đổ niệu? Ru ngủ? Vừa là cha vừa là nương? Sao trong trí nhớ của ta lại có một bóng dáng mơ hồ nói cho ta biết đó là đại bá và Đồ thúc a?” Chung Tiểu Trùng ngoáy ngoáy lỗ tai, lành lạnh nói.

    Mặt Chung Như Thủy nhăn như sợi mì, trong lòng kêu rên, hài tử này bộ dáng không giống mình nửa phần nhưng tính cách thì giống nhau mười phần a a a!! Sắp chết giãy dụa: “Xú tiểu tử, ngày đó ngươi hỉ mũi không rửa tay còn thừa dịp ta ngủ trưa bôi lên mặt ta, ngươi nghĩ ta không biết ư! Vì chuộc tội, ngươi đem chén rửa đi!”

    “Là vì ngày trước đó cha ta chảy nước mũi không có chỗ bôi liền giả bộ ôm ta sau đó đem nước mũi trét lên y phục của ta, đúng không, cha?” Chung Tiểu Trùng vỗ vỗ tay, đứng lên, yên lặng thu thập bát đũa.

    Không xong, khi dễ quá mức! “A ha ha ha, cái gì, con ngoan a, ngươi cứ nghỉ, hôm nay ta đi chợ đều mua quà cho các ngươi, để chỗ đại bá của ngươi, đến chỗ hắn lấy, hôm nay để ta rửa chén, không, về sau chén của ngươi cũng để cha đến rửa! Đi đi đi ~” Chung Như Thủy vẻ mặt từ phụ, đẩy Chung Tiểu Trùng đi, sau đó xăn tay áo làm việc.

    Tiểu hài tử chính là tiểu hài tử, vừa mới bị cha khi dễ liền ủy khuất, nhưng nghe đến được mua quà lại cao hứng, trọng điểm là sau này nó không phải rửa chén, sử dụng một câu cha nó thường nói: được lợi đã chết! Chung Tiểu Trùng sôi nổi chạy đến bên cạnh đại bá, vươn cổ nhìn hắn. Hồ Đồ vừa rồi nghe được một chữ “Quà” liền len lén nhìn hắn, khó trách người luôn không nói gì hôm nay tâm tình tốt, hóa ra là nhận được quà!

    Mặt Chung Như Phong hiếm khi xuất hiện biểu tình, ba người này đều là kẻ dở hơi! Khó có được, Chung Như Phong nổi lòng hảo tâm, chậm rãi uống trà, chờ biểu tình của hai người bắt đầu trở nên lo lắng và không kiên nhẫn mới đứng dậy vào phòng lấy thứ đó ra, chính là tay nải hôm nay Chung Như Thủy mang về.

    Đều là những thứ thường thường, một đào mộc trâm điêu khắc vô cùng tinh xảo, một dược tương (hòm thuốc) làm bằng gỗ, là cho Hồ Đồ. Cây trâm hắn dùng sắp gãy, nhưng không nỡ mua, tuy một cây chỉ cần sáu văn tiền, nhưng đối với một đại phu không cần trả thù lao còn tặng dược cho người nghèo mà nói, đào mộc trâm sáu văn tiền thực xa xỉ. Huống chi là một dược tương cả lượng bạc? Cho nên hắn suốt ngày mang dược tương đã cũ hỏng đến từng nhà xem bệnh, không cần nói có bao nhiêu khổ cực. Hồ Đồ thật cẩn thận nâng cây trâm trên tay, lại sờ sờ dược tương bóng loáng tản ra hương gỗ nhàn nhạt, yêu thích vô cùng. Trong lòng hắn tràn đầy cảm động, hóa ra, Chung Như Thủy bình thường luôn tùy tiện, lại chu đáo hơn bất kì ai, cũng biết hắn muốn gì hơn bất kì ai. Một thanh đoản kiếm, Chung Tiểu Trùng cầm vừa vặn trên tay, có thể vận dụng tự nhiên. Trước đó vài ngày, đại bá bắt đầu dạy nó kiếm pháp, luôn muốn rèn cho nó một thanh đoản kiếm, đáng tiếc thật sự quá quý, đành phải dùng tạm mộc kiếm. Mặt Chung Tiểu Trùng tràn đầy ý cười, nó rất vui vẻ, lớn như vậy, vui vẻ nhất là hôm nay, tuy thanh kiếm này không quý, nhưng lại là binh khí đầu tiên thuộc về chính nó! Cha của nó hay nháo, nhưng thiện lương nhất tốt nhất, thường thường ngoài miệng chọc người, nhưng chuyện gì cũng suy nghĩ cho người khác.

    “Uy, sao không nói, của ngươi là cái gì? Không trông thấy a? Lấy ra cho chúng ta xem một cái!” Hồ Đồ đổi trâm mới, cười sáng lạn nói với Chung Như Phong.

    Chung Như Phong lắc đầu, nhìn cây trâm của hắn hơi lệch, vươn tay sửa lại cho hắn: “Như vậy mới đẹp.” Hồ Đồ sững sờ, lúc kịp phản ứng thì mặt đỏ có thể so với ớt đỏ nhà đối diện, cúi đầu nhìn mũi chân, đánh chết cũng không nói. Tuy Chung Tiểu Trùng thành thục hơn hài tử trong thôn, nhưng với chuyện của người lớn thì một điểm cũng không thông, khờ dại truy vấn: “Đại bá, phụ thân mua cho ngươi cái gì? Chất nhi muốn xem.”

    “Là một ngân thương, rất tốt, đại bá rất thích, cây thương, thật giống như thuộc về riêng ta……” Chung Như Phong cau mày, ngẫm nghĩ rất lâu nhưng một chút ấn tượng cũng không có. Bảy năm, không nghĩ ra, hắn cũng không bắt buộc mình nghĩ, tựa như Chung Như Thủy nói, quên là một loại phúc khí, dù thế nào, bên cạnh hắn còn có người thân làm bạn.

    “Thương? Nhưng đại bá dạy ta kiếm pháp mà. Ta có thể học thương pháp không?” Chung Tiểu Trùng tựa bên chân đại bá của nó, hỏi.

    “Không, ngươi thích hợp luyện kiếm.” Chung Như Phong không giải thích vì sao nó chỉ thích hợp luyện kiếm, hắn nói chuyện không cần lý do, hết thảy chỉ bằng trực giác, trực giác của hắn rất chuẩn. Chung Tiểu Trùng sớm quen cách suy nghĩ của Chung Như Phong, gật gật đầu không nói gì, lời đại bá đều có đạo lý. Thấy đã đến lúc, tự giác chạy đến cọc gỗ trước nhà mình, đứng tấn. Chung Như Phong cũng trở về phòng luyện công.

    Cuối cùng Chung Như Thủy đem bát đũa thu thập sạch sẽ, vẻ mặt đau khổ từ phòng bếp đi ra, thấy con mình đứng tấn, tiến lên nhéo hai gò má mềm mịn, cảm thấy mỹ mãn đi uống trà. Chung Tiểu Trùng hiếm khi không mở miệng, hừ, nể phân lượng của thanh kiếm kia nên để ngươi nhéo má cho đã ghiền!

    Chung Như Thủy còn chưa bưng chén trà lên, Hồ Đồ đã đưa một chén nước thơm ngọt đến, có màu đen. Hôm nay Chung Như Thủy mới bán hai bình, hiển nhiên biết rõ đây là cái gì. “Tiểu Đồ, trời chưa tối ngươi đã uống rượu, không tốt lắm đâu?” Một chén lớn như vậy!

    “Nói bậy bạ gì đó, đây là cho ngươi uống!” Hồ Đồ trừng mắt liếc hắn một cái.

    “Ta? Khụ khụ khụ, thôi thôi, ta không có ý định tìm mẹ kế cho Tiểu Trùng.” Chung Như Thủy bị sặc nước miếng, vội vàng cự tuyệt, rượu thập toàn đại bổ uống vào, hừ, hắn còn không chống trời a! Phải tìm bao nhiêu cô nương mới tiêu được hỏa!

    “Nói bậy gì đấy! Đây là cho ngươi điều dưỡng thân thể! Dược thảo ủ bảy năm mới có hiệu quả, hàn chứng của ngươi không xong! Vừa đến mùa đông, cả nhà đều bị ngươi xoay vòng!” Hồ Đồ quở trách hắn: “Ngươi tốt lắm, dược còn chưa thành thì ngươi bán nửa vò!”

    “Cái gì? Rượu thập toàn đại bổ này là dược?” Chung Như Thủy đổ mồ hôi lạnh, nghĩ nghĩ: “Không đủ bảy năm thì sao?”

    “Liền biến thành xuân dược thượng hạng. Đừng nói nhảm, uống nhanh!”

    Chung Như Thủy kéo miệng cười, khó trách Chu huynh kia nói cái gì mà sau khi uống rượu thì hùng phong không ngã a…… Vừa nghĩ vừa nhận chén rượu uống một hơi cạn sạch, sau đó, hoa lệ lệ ngã xuống!

    “Uy!” May mắn Hồ Đồ tay mắt lanh lẹ tiếp được hắn, nếu không Chung Như Thủy nhất định ngã chỏng vó. “A, đã quên rượu bảy năm rất dễ say……” Hồ Đồ lẩm bẩm nói, sau đó ôm lấy Chung Như Thủy, đưa hắn trở về phòng.

    Chương 57: Quên

    “Nói đi, ngươi chọn ai!” Thanh âm tàn nhẫn trêu tức xẹt qua tai.

    “Đào Như Lý.” Ba chữ không mang theo chút cảm tình nào đâm vào tim hắn.

    Tiếp theo là nước lạnh như băng bao quanh, hắn muốn giãy dụa, lại không thể nhúc nhích; Hắn muốn la lên, lại không ra tiếng. Mặc cho sóng dữ hung ác đánh sâu vào hắn, chìm nổi trong thống khổ tuyệt vọng. Sau đó là ai? Một thân hắc y nhìn không thấy diện mạo liều mạng bơi về phía hắn, cởi dây trói cho hắn, ôm hắn từ sau lưng, kéo hắn ra khỏi dòng nước xoáy……

    Chung Như Thủy mạnh mẽ mở to mắt, tay chân lạnh buốt run rẩy, ánh mắt trống rỗng, khí tức dồn dập. Chung Tiểu Trùng thuần thục ngồi dậy, quơ hai chân nhỏ chạy tới dược tương, cầm lấy chai thuốc màu đen, đổ một viên đan dược màu nâu vào tay, bưng trà đã sớm chuẩn bị tốt đặt ở trên bàn bên cạnh giường, đưa đến bên miệng Chung Như Thủy.

    “Cha!” Gọng tiểu hài tử đặc biệt non nớt gọi thần trí Chung Như Thủy trở về, “Cha, uống thuốc.” Chung Tiểu Trùng có chút lo lắng nhìn Chung Như Thủy, đem tiểu dược hoàn nhét vào miệng hắn.

    Chung Như Thủy suy yếu cười cười, há mồm ngậm lấy dược hoàn, ngồi dậy, nhận lấy chén trà, uống xuống. Chung Tiểu Trùng nhu thuận đem chén trà để lại chỗ cũ, lại bò lên giường, nằm sấp trên đùi Chung Như Thủy, hai mắt sáng rực nhìn hắn.

    Tiểu tử này, con mắt không lớn nhưng rất sáng! Chung Như Thủy buồn cười nghĩ, sờ sờ đầu của nó, ôn nhu nói: “Nhanh ngủ, cha không sao, sáng mai ngươi phải luyện công, cẩn thận không tập trung sẽ bị đại bá ngươi phạt a.”

    “Ân, ta đợi cha ngủ rồi ngủ.” Chung Tiểu Trùng vẫn không nhúc nhích, nằm yên trên đùi hắn, trong mắt tràn đầy chấp nhất kiên định. Nó biết, nếu không trông chừng cha, cả đêm cha sẽ không ngủ!

    “Hảo hảo hảo, giờ cha nằm xuống, ngươi cũng nằm xuống, nhanh ngủ.” Chung Như Thủy bất đắc dĩ nằm xuống, thấy đồng ngọc treo trên cổ Chung Tiểu Trùng lộ ra, ánh mắt tối sầm lại, vô thức sờ lên ngực mình, trong này có một chiếc nhẫn. Nhẹ nhàng kéo chăn lên, ôm thân thể nho nhỏ vào lòng, khẽ vỗ vỗ lưng nó, giúp nó ngủ an ổn. Tuy suốt ngày Chung Tiểu Trùng đều hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh lùng, bộ dáng không tôn trọng Chung Như Thủy. Nhưng mỗi lần Chung Như Thủy nửa đêm gặp ác mộng bừng tỉnh, nó đều có thể mẫn cảm phát giác, hơn nữa nhanh chóng tỉnh lại, đi lấy dược và nước cho hắn, thường thường Chung Như Thủy chỉ cần có chút không thoải mái thì nó luôn bên cạnh trông nom, chăm sóc thư thư phục phục. Chung Như Thủy cảm thấy rất vui vẻ, đồng thời áy náy và đau lòng, có tiểu hài tử nhà ai sớm thành thục như vậy? Tuổi nhỏ, hẳn nên chơi bùn bắt cá, leo cây trốn học, làm ra chuyện điên khùng, coi trời bằng vung. Hắn đã từng muốn cho Chung Tiểu Trùng một tuổi thơ khoái nhạc, tuổi thơ mà mình chưa từng có được. Nhưng ai ngờ, con hắn, lại bước lên lối cũ của hắn…… Vì có được không nhiều lắm, cho nên sống dè dặt, sợ hãi mất đi, cố gắng làm mọi thứ tốt nhất, cố gắng hiểu chuyện một chút, độc lập một chút. Dùng những cố gắng nho nhỏ này bảo vệ thứ nho nhỏ mình có được.

    Vì chính mình hại chết nương, nên phải bảo vệ người thân cuối cùng thật tốt, ít nhất, không thể mất đi người này. Đây là ý nghĩ của Chung Tiểu Trùng, Chung Như Thủy hiểu rõ. Tựa như hắn lúc nhỏ, sống nhờ nhà cậu mợ, nên liều mạng làm một tiểu hài tử ngoan ngoãn, vì ít nhất, không thể mất đi chỗ dung thân cuối cùng.

    Thực xin lỗi, Chung Như Thủy nhẹ vỗ về cái đầu nhỏ của Chung Tiểu Trùng, trong lòng nói, ta không phải một phụ thân tốt, nhưng ta sẽ đem những thứ tốt nhất cả đời này cho ngươi, kể cả tính mạng của ta.

    Tiếng ngáy nho nhỏ truyền đến, Chung Như Thủy mỉm cười, trong lòng cay đắng, nếu hắn có thể giống hài tử, nói ngủ liền ngủ thì tốt rồi. Mỗi lần gặp ác mộng, hắn lại ngủ không được. Lúc này hắn đặc biệt hâm mộ đại ca của hắn Chung Như Phong, quên, quả nhiên là chuyện hạnh phúc nhất thiên hạ.

    Cơn ác mộng kia cứ lặp đi lặp lại, tới khi nào mới kết thúc? Sao lúc ấy Phong Hàn Mộ không cho hắn triệt để ngất đi, khiến hắn đau khổ bảy năm qua.

    Đúng vậy, lúc ấy Chung Như Thủy tỉnh, nửa tỉnh nửa mê, Phong Hàn Bích nói chọn Đào Như Lý là khoảng thời gian hắn thanh tỉnh nhất. Người nhảy xuống sông cứu hắn là Mạc Tiếu, hiện giờ là Chung Như Phong. Lúc ấy rơi xuống thác nước, Mạc Tiếu vì bảo vệ hắn mà bị thạch bích sắc nhọn đả thương, huyết nhục mơ hồ. Khi đó Mạc Tiếu sắp chết còn ôm hắn không buông tay, bắt lấy một mảnh gỗ nổi, bơi theo dòng nước lũ. Chung Như Thủy chỉ nhớ rõ, hắn ôm thân thể lạnh như băng của Mạc Tiếu, ngâm mình trong biển nước, mờ mịt bất lực, cho đến khi gặp được Hồ Đồ hái thuốc đi ngang qua bờ sông. Hồ Đồ là thần y, Chung Như Thủy luôn cho rằng như vậy, tuy Hồ Đồ chỉ cười nhạt khi nghe danh xưng này. Hồ Đồ kéo Mạc Tiếu từ quỷ môn quan trở về, tuy Mặc Tiếu không nhớ chuyện trước kia, tuy biết Chung Như Thủy là nam nhân mà có thai, Hồ Đồ cũng không hỏi gì, còn thu lưu bọn hắn. Chung Như Thủy nói hai người bọn họ là thân huynh đệ, tuy bộ dáng không giống nhau, bọn họ bị cừu gia đuổi giết, cuối cùng buộc phải nhảy sông, hắn nói hắn là Chung Như Thủy, đại ca là Chung Như Phong. Từ nay về sau, trên đời thiếu một Mạc Tiếu, nhiều thêm một Chung Như Phong. Chung Như Thủy không rõ Hồ Đồ có biết hắn và Mạc Tiếu không phải thân huynh đệ hay không, dù thế nào đi nữa, Hồ Đồ cũng chưa từng hỏi qua. Mạc Tiếu càng mười phân tin lời Chung Như Thủy, đoạn thời gian mang thai Tiểu Trùng đều dựa vào nội lực của Mạc Tiếu chống đỡ, nếu không, thật sự một thi hai mạng. Hồ Đồ nói, không dễ dàng một thi hai mạng như vậy, ngươi ngâm mình trong nước lâu thế mà nó cũng không rơi ra, liền biết sinh mệnh của nó rất mạnh. Chung Như Thủy dở khóc dở cười. Mạc Tiếu cũng từng hỏi Chung Như Thủy, cha của hài tử là ai, Chung Như Thủy dùng trầm mặc và vẻ mặt bi thương trả lời hắn, từ đó về sau hắn không bao giờ hỏi nữa. Thời gian quả thật rất nhanh, để bảo vệ hắn không bị mọi người xem là quái vật mà tránh né, những ngày sau đều lang bạc kỳ hồ, nhưng rất yên bình. Cuối cùng Tiểu Trùng sinh ra, bọn họ định cư ở đây, một ở, chính là bảy năm.

    Dù lúc Tiểu Trùng sinh ra thiếu chút nữa lấy mạng hắn, nhưng trên người nó chảy máu của mình; Tuy Mạc Tiếu không phải thân đại ca, nhưng lại là ân nhân cứu mạng của hắn; Tuy Hồ Đồ miệng rất độc, nhưng luôn giúp đỡ hắn những lúc khó khăn nhất. Ba người này, hắn nguyện ý dùng cuộc đời mình thủ hộ.

    Hôm nay gặp ác mộng, là vì ngân thương kia? Có thể là duyên phận, ngân thương của đại ca hắn được ngư dân phụ cận vớt được bảy năm trước, hiện giờ ngư dân cần dùng tiền nên đưa ra chợ bán, lúc hắn thấy nó liền có cảm giác quen mắt, hồi lâu mới nhớ, hắn từng chứng kiến Chung Như Phong dùng ngân thương, khi đó, Chung Như Phong vẫn là Mạc Tiếu, người kia vì mình mà bị thương…… Sau đó hắn mua được nó với cái giá vô cùng thấp, đưa cho Chung Như Phong. Tuy đại ca không nhớ rõ, nhưng đối với vật trước kia vẫn quen thuộc, nếu không, y sẽ không nói ngân thương thân kia như thuộc về riêng mình.

    Chuyện trước kia a…… Chung Như Thủy đột nhiên đau đớn ôm lấy vùng ngực đặt chiếc nhẫn.

    Mị thành, hoàng cung, nghị sự điện.

    Phong Hàn Bích xuất thần nhìn chiếc nhẫn trên tay, hôm nay, vừa tròn bảy năm từ ngày y đeo chiếc nhẫn, tròn bảy năm y và Chung Như Thủy thành thân.

    “Hoàng thượng?” Thương Giác Trưng kêu một tiếng, thấy Phong Hàn Bích ngẩn người nhìn chiếc nhẫn, lạnh lùng gọi thêm một tiếng: “Hoàng thượng!”
    Phong Hàn Bích khẽ giật mình, phục hồi tinh thần lại, nghi hoặc nhìn về phía mọi người, thấy bọn họ có chút mất tự nhiên nhìn y, mới xoa xoa mi tâm, nói: “Tốt, cứ dựa theo ý của Thương tướng quân, nếu Hoàng Diệp và Lang Hiên kết minh, vậy thu thập một lần.” Lang Hiên và Quỷ Tà chiến tranh dây dưa nhiều năm, đại chiến, Lang Hiên chưa từng thắng được, dù kéo Hoàng Diệp – một quốc gia văn nho tới kết minh, cũng không có thêm phần thắng. Nếu không vì nể mặt đương kim hoàng hậu Lang Hiên là thân muội trên danh nghĩa của Chung Như Thủy, y đã sớm thu Lang Hiên vào lãnh địa của mình, chẳng cần tiểu đánh tiểu nháo với họ tận bảy năm. Lần này hai nước lớn kết minh, là nói rõ muốn đánh Quỷ Tà, nếu y không ra tay, thực thẹn với thần dân của mình!

    “Vâng! Thuộc hạ tuân mệnh!” Thương Giác Trưng cung kính ôm quyền. Phong Hàn Bích có chút mệt mỏi nhắm mắt lại, Lâm công công tinh ý, hướng các tướng lĩnh nói: “Các vị tướng quân, thỉnh trở về, sắc trời không còn sớm, Hoàng thượng cũng mệt mỏi, nên nghỉ ngơi.”

    Các vị tướng lãnh đều bừng tỉnh đại ngộ, gật đầu, nhất tề cáo lui. Thương Giác Trưng mới ra đến cửa, Lâm công công chạy tới gọi hắn lại.

    “Tướng quân xin dừng bước! Hoàng thượng ở bên trong ngài.” Lâm công công ra hiệu với hắn, Thương Giác Trưng sững sờ, gật gật đầu, sắc mặt có chút lạnh lùng, đi vào.

    “Hoàng thượng một mình triệu kiến mạt tướng, không biết có chuyện gì quan trọng?” Thương Giác Trưng cúi đầu, cung kính ôm quyền hỏi.

    “Như Lý, gần đây khỏe không?” Ngữ khí Phong Hàn Bích trầm xuống, Thương Giác Trưng bỗng nhiên ngẩng đầu, thấy bộ dáng vô cùng mỏi mệt của Phong Hàn Bích! Trong lòng đau xót, Thương Giác Trưng lại cúi đầu xuống, cắn cắn môi: “Mạt tướng, không biết! Nếu Hoàng thượng muốn biết, nên tự mình đi xem.”

    Phong Hàn Bích mở to mắt, không nói một lời nhìn Thương Giác Trưng. Thương Giác Trưng cảm nhận được ánh mắt của y, lại lựa chọn cúi đầu. Bảy năm, bọn họ vẫn không bỏ được quá khứ. Chung Như Thủy chết, đồng thời tỏ rõ kết cục của cảm tình giữa ba người bọn họ.

    “Thôi, lui xuống đi……” Phong Hàn Bích trầm giọng nói, sau đó không liếc hắn một cái, cầm tấu chương bên bàn phê duyệt.

    Thương Giác Trưng xoay người: “Mạt tướng cáo lui.” Ngay một khắc lúc xoay người này, khóe mắt hắn nhìn thấy Phong Hàn Bích nhìn chiếc nhẫn trên tay đến thất thần, trong lòng khó chịu đau khổ. Trước khi đi, hắn hướng Phong Hàn Bích nói một câu: “Hoàng thượng, xin bảo trọng long thể.” Phong Hàn Bích sững sờ, vẫn nhìn chiếc nhẫn trên tay.

    Bảy năm trước, Phong Hàn Bích nhảy vào Si Mị hà, lại tìm không thấy thân ảnh Chung Như Thủy, Thương Giác Trưng, Mạc Hoan cùng phần đông thị vệ cũng nhảy vào trong nước kéo Phong Hàn Bích gần như điên cuồng lên bờ. Sau đó Lê Khổ đánh y ngất xỉu, đem y trở về Mị thành. Ngày đó trời mưa rất lớn, không nói người, kể cả một chiếc thuyền lớn chạy vào Si Mị hà cũng một đi không trở lại, không ai dám xuống nước tìm người lần nữa, Phong Hàn Bích và Đào Như Lý muốn nhảy xuống đều bị Lê Khổ trói lại. Cho đến ngày hôm sau, mưa ngừng, Thương Giác Trưng luôn thủ ở Đồng Châu thành mang theo người bơi lội tốt nhất trong quân đội, dùng sáu chiếc thuyền đi vào sông. Tìm hơn một tháng, mười mấy ngày đầu bọn họ còn hy vọng, vì mặc dù người không thấy, nhưng cũng không tìm được thi thể. Cho đến khi Phong Hàn Bích sắp đăng cơ, bọn họ mới chính thức từ bỏ việc tìm kiếm, lựa chọn đối mặt sự thật. Tìm không thấy thi thể, nguyên nhân chỉ có một, táng thân bụng cá. Kỳ thật Phong Hàn Bích luôn cho rằng Chung Như Thủy sẽ không sao, vì Mạc Tiếu không trở lại, y biết rõ lúc ấy Mạc Tiếu chắc chắn nhảy vào trong sông, nhất định Mạc Tiếu có thể cứu được hắn. Nhưng đợi một năm, chút tin tức cũng không có. Sau đó Thái tử Lang Hiên lên ngôi, hoàng hậu Thuần Vu Anh vì huynh báo thù, khơi mào bảy năm chiến tranh giữa Lang Hiên và Quỷ Tà. Một năm chờ đợi, rốt cục y phải đối mặt với sự thật, người rơi vào Si Mị hà lúc giông bão, thật không có khả năng sống sót. Mạc Tiếu là ám vệ, chủ nhân chết, dĩ thân tuẫn chủ (lấy thân táng chủ).

    Đuổi Lâm công công đi, Phong Hàn Bích mới cau mày xoa lên vị trí trái tim, để bút trong tay xuống, thói quen xuất ra một cái hộp nhỏ, sau khi mở nắp, tất cả đều là ngân châm vừa dài vừa mịn. Thuần thục cầm lấy một cây hướng đầu ngón tay của mình, đâm, giống như không biết đau nhức, máu theo lỗ kim chảy ra. Sau đó lại là một cây, đến khi mười đầu ngón tay đều cắm đầy ngân châm, lông mày Phong Hàn Bích mới dần dần giãn ra. Như vậy, tâm sẽ không đau. Một lúc sau, tất cả ngón tay đều đau nhức đến chết lặng, Phong Hàn Bích mới chậm rãi rút châm, mười ngón tay thon dài đã sưng đỏ không chịu nổi. Phong Hàn Bích lại như không biết đau đớn, cười cười, thờ ơ tẩy đi vết máu. Phương pháp giảm đau này y phát hiện sáu năm trước, lúc ấy trông thấy một cung nữ đang thêu hoa bị châm đâm tay, đau nhức anh anh khóc, sau đó Lâm công công nói một câu, mười ngón đau nhức nỗi nhớ nhà. Y tới Thái y viện cầm một hộp ngân châm, lúc đau lòng liền dùng ngân châm đâm vào tay, càng sâu đầu ngón tay càng đau nhức, lòng của y sẽ dễ chịu một chút, thoải mái một chút. Mỗi lần đâm xong, dùng cao dược đặc chế, tất cả dấu vết đều biến mất, sẽ không ai phát hiện hoàng để vĩ đại của bọn họ thật đáng thương hại, phải dùng đến phương pháp như vậy, tự làm khổ mình để giảm bớt đau đớn trong lòng.

    “Như nhi……” Phong Hàn Bích nhìn đầu ngón tay sưng đỏ của mình, thì thào: “Ngươi xem, không bao giờ có người đau lòng vì ta nữa. Mà ngay cả ngươi, cũng sẽ không ……”

    Túy Long thôn.

    “Sách!” Sáng sớm Hồ Đồ thức dậy, nhìn thấy hai mắt Chung Như Thủy thâm đen, nhíu mày, xoay người hướng về phía Tiểu Trùng, nói: “Tiểu Trùng, lần sau cha ngươi ngủ không được, không cần cho hắn uống dược, trực tiếp dùng cái côn đuổi chuột trong bếp đánh hắn hôn mê đi!”

    Chung Như Phong lạnh lùng liếc Hồ Đồ, đi về phía Chung Như Thủy vẻ mặt uể oải, giơ tay đặt sau lưng hắn, nội lực mạnh mẽ khiến Chung Như Thủy có chút tinh thần . Một lát sau, Chung Như Phong thu tay lại, Chung Như Thủy cảm giác tỉnh táo hơn nhiều, quay đầu cười sáng lạn: “Cám ơn ca! Hôm nay ta làm thịt kho tàu cho ngươi!” Chung Như Phong cười gật đầu, hắn không thích gì, nhưng lại thích ăn thịt kho tàu, tuy nhìn một cách đơn thuần bên ngoài, khó mà phát hiện được……

    Hồ Đồ sờ sờ cái mũi, rất không tiếp thu nghĩ, hai người các ngươi huynh hữu đệ cung, song sinh nhà cách vách một trắng một đen thật không bằng hai ngươi!

    Chung Như Phong nắm tay Chung Tiểu Trùng, lúc đi qua Hồ Đồ thì rất thuận tay xoa đầu hắn, nói: “Hôm nay Phúc thẩm muốn ngươi đến khám chân.”

    Hồ Đồ ôm đầu tức giận hướng sau lưng y mà le lưỡi, Chung Như Thủy quay đầu nhìn hắn cười trộm, có chút hả hê: “Đừng để lão nhân gia chờ, không tốt a!”

    Hồ Đồ giận sôi lên, cầm dược tương đuổi theo, cũng không lo lắng cửa khóa hay chưa. Dân phong nơi này thuần phác, đêm không cần đóng cửa cũng chẳng sao!

    “Tử câm điếc, đừng tưởng rằng ngươi cao hơn ta một chút là có thể đánh ta thuận tay như vậy! Ta đã cảnh cáo ngươi bao nhiêu lần, không cho phép xoa đầu! Có tin tối nay ta hạ xuân dược vào thịt kho tàu của ngươi, rồi đem lão heo mẹ A Hoa nhà Nạo gia gia lên giường ngươi hay không!” Hồ Đồ ồn ào, lớn giọng nói khiến các đại thẩm đại tỷ sáng sớm xuất môn giặt quần áo, bán món ăn, đưa hài tử đến học đường đều che miệng cười. Chung Như Thủy vội vàng kéo Chung Tiểu Trùng tránh xa, theo chân bọn họ xuất môn, thực quá mất mặt!

    “Tiểu Trùng, ngươi biết hai người kia sao?” Chung Như Thủy cố ý lớn giọng.

    “Không biết!” Chung Tiểu Trùng phụng phịu dùng thanh âm hài tử lớn tiếng đáp, muốn bao nhiêu chân thật có bấy nhiêu chân thật!

    “Vụt!” Bốn đạo hàn quang bắn thẳng tới, tâm Chung Như Thủy “Lộp bộp” một tiếng, kéo Chung Tiểu Trùng vội vàng chạy, trước khi đi vẫn không quên nói: “Ai nha nha, thời gian nhanh đến, làm phu tử không thể tới trễ, không thể tới trễ a!”

    Chờ hai phụ tử Chung Như Thủy chạy xa , Hồ Đồ lại nhảy dựng lên, nhéo cánh tay Chung Như Phong, Chung Như Phong đau đến nhíu mày, lại không dám dùng công phu đẩy hắn, sợ làm tiểu đại phu không chút võ công bị thương, sẽ chẳng còn ai chữa bệnh! Đành phải kéo tay hắn ra, bước nhanh về phía trước, trời biết y cũng muốn giống Chung Như Thủy, đi ngược hướng với Hồ Đồ! Nhưng nơi y bán da thú và y quán của hắn lại cùng phương hướng!

    “Uy, ngươi nghe chưa, triều đình muốn tuyển tráng đinh, mọi nhà khắp thôn huyện phải có một nam đinh trưởng thành nhập ngũ!” Đến chợ, Hồ Đồ nghe được Nhị Lăng bán banh bao nói chuyện, người dân cũng tụ tập xung quanh. Hồ Đồ lập tức dừng lại, kéo Chung Như Phong chen vào.

    “Nhị Lăng, cho năm cái bánh bao!” Hồ Đồ thuận tay cầm lên một cái bánh bao đưa cho Chung Như Phong, lại cầm lấy một cái nhét vào miệng mình, hàm hàm hồ hồ hỏi: “Ngươi vừa nói trưng binh nhập ngũ, có đáng tin?”

    “Ôi chao ôi chao, ngươi cầm hai cái rồi, ta gói cho ngươi ba cái a!” Nhị Lăng cầm lấy ba cái bánh bao, gói kỹ, đưa cho Hồ Đồ: “Đương nhiên là thật! Trong huyện đều dán hoàng bảng! Chắc chắn chiều nay đến tay chúng ta!”

    Hồ Đồ đem bánh bao cho Chung Như Phong, hỏi tiếp: “Đang tốt đẹp sao lại muốn trưng binh chứ? Ta và Lang Hiên chỉ tiểu đánh tiểu nháo mà? Chả nhẽ, rốt cục Hoàng thượng nghĩ thông suốt, muốn thu Lang Hiên hở?”

    “Hắc! Thu mới tốt! Nháo nhiều năm như vậy, người không biết còn tưởng Quỷ Tà chúng ta đánh không lại Lang Hiên! Hiện tại chủ nhân của chúng ta phát uy!”

    “Không đúng không đúng, ta nghe biểu ca trong quân đội nói, là Lang Hiên và Hoàng Diệp kết minh! Hai nước hợp lại đánh chúng ta! Hoàng thượng hạ lệnh trưng binh, chuẩn bị đối phó hai nước!”

    “Thật sao? Nhưng chúng ta cũng không sợ, chúng ta dân giàu nước mạnh, binh hùng tướng dũng, sao phải sợ bọn họ? Thu một lúc hai nước!”

    Hồ Đồ trả tiền, kéo Chung Như Phong đang trầm tư suy nghĩ rời đi, Chung Như Phong không nói một lời theo bên cạnh hắn. Hoàng thượng hạ lệnh trưng binh, nhà họ phải đi một người, bốn nam đinh, có thể đánh, cũng chỉ Chung Như Phong.

    Sự tình có chút khó đối phó, Hồ Đồ nghĩ.

    “Ta đến, bánh bao ngươi cầm, giữa trưa mua chút thịt bò ăn, phải nhớ lúc người khác thách giá với ngươi, đừng ngốc nghếch nhượng bộ a! Còn nữa, chuyện hôm nay nghe được đừng nói cho Như Thủy, có thể gạt thì gạt, đừng khiến hắn quan tâm……” Hồ Đồ nhìn Chung Như Phong, Chung Như Phong hiểu rõ gật đầu.

    Đáng tiếc, bọn họ không biết rằng, Chung Như Thủy đã biết chuyện này.

    Chung Như Thủy là phu tử duy nhất trong thôn, phu tử đại biểu cho cái gì? Chính là phần tử trí thức cao nhất! Thôn trưởng nhận được tin tức liền vui vẻ chạy đến học đường, nói cho Chung Như Thủy.

    Sau khi nghe xong, sắc mặt Chung Như Thủy ngưng trọng, nặng nề thở dài, lắc đầu ra khỏi học đường, ngồi dưới cây mận cho tới trưa, ngay cả dạy học cũng không. Chung Tiểu Trùng theo sát, tuy nó không biết chuyện gì xảy ra, nhưng cha nó lo lắng, nó không nên ồn áo.

    Cuối cùng, Chung Như Thủy ra một quyết định khó khăn, về nhà thu thập y phục và ngân lượng, chuẩn bị chạy trốn!

    Chương 58: Chạy trốn

    Buổi chiều Chung Như Thủy không giảng bài, trực tiếp cho bọn nhỏ tan học, sau đó kéo Chung Tiểu Trùng chạy về nhà. Vừa đến cửa liền xắn tay áo, phụ tử hai người khí thế ngất trời!

    Lúc Hồ Đồ và Chung Như Phong trở về thì thấy quang cảnh như vầy – Chung Như Thủy thở hổn hển đem hai bọc hành lý to không kém Tiểu Trùng bao nhiêu đặt trên bàn gỗ, bàn gỗ có vẻ không chịu nổi sức nặng, phát ra âm thanh “Kẽo kẹt”. Chung Tiểu Trùng ôm các loại thịt khô chuẩn bị cho mùa đông, chỉnh tề xếp vào thùng.

    “Ôi chao? Các ngươi đã về rồi? Mau mau, Hồ Đồ, thu thập những thứ cần thiết trong phòng ngươi mang đi, thứ vô dụng để lại! Đại ca, da thú không bán hết, ngươi cho vào thùng gỗ kia, ngươi cũng đi kiểm tra xem còn hành lý gì muốn mang theo không, ta tranh thủ thời gian! May mắn bình thường ta keo kiệt, bạc đủ để chúng ta chạy trốn!” Chung Như Thủy loay hoay xoay quanh, vẫn không quên thúc giục hai người vừa trở về, nhanh chóng hỗ trợ mình một tay.

    “Chạy, chạy trốn?” Hồ Đồ thật sự hỗn loạn, sững sờ hỏi.

    “Ngươi không nghe sao! Triều đình muốn trưng binh! Nhà nhà phải có một nam tử trưởng thành nhập ngũ, không tranh thủ chạy trốn, chẳng lẽ chờ bị thu?” Chung Như Thủy chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, kiễng chân chọc vào ót Hồ Đồ.

    Chung Như Phong vừa nghe, không nói một lời trở về phòng, thu dọn hành lý! Hồ Đồ khẽ giật mình, hóa ra hắn sớm biết, còn chuẩn bị chạy trốn. Sờ sờ cái mũi, Hồ Đồ cũng nhanh chóng chạy về phòng thu thập thỏa đáng.

    “Phu tử, sao nhà các ngươi phát ra tiếng động lớn như vậy? Đang làm gì sao?” Đại thẩm nhà cách vách đứng bên hàng rào tre lớn tiếng hỏi.

    “A a, không có gì, chỉ là mấy ngày không kịp sửa sang lại phòng, chúng ta mang đồ ra quét dọn!” Chung Như Thủy cao cổ, hướng ngoài cửa hô.

    “Hóa ra là vậy, nhà của ta cũng đã lâu không quét dọn, vài ngày nữa ta nên làm.” Đại thẩm vừa quyết định vừa trở vào nhà, nàng phải nấu cơm.

    “Hô ~” Chung Như Thủy thở phào một cái, xoa mồ hôi, khóe mắt quét đến Chung Tiểu Trùng đang ngồi một bên thở hồng hộc, trong lòng thương tiếc, nó giúp hắn thu thập cả ngày, đã sớm mệt chết rồi, lại không than thở một tiếng.

    “Tiểu Trùng, đi, cầm trái dưa ngọt ngồi ở cửa sân nghỉ ngơi một chút, trong này không cần ngươi, dù sao đại bá của ngươi và Đồ thúc đã ở, nghỉ ngơi một chút a.” Chung Như Thủy cầm lấy dưa ngọt để bên cạnh nhét vào trong tay Chung Tiểu Trùng, đẩy nó ra cửa nghỉ tạm. Chung Tiểu Trùng nâng cái đầu nhỏ, nhìn cha nó một hồi, gật gật đầu nghe lời, đêm nay phải chạy, nó nghỉ một chút mới có thể lực!

    Thật vất vả đợi đến lúc trăng lên cao, người trong thôn đều đã ngủ, toàn gia Chung Như Thủy mới khinh thủ khinh cước đứng dậy, đem bao lớn bao nhỏ sớm thu thập xong đặt lên xe trâu, trải chút cỏ khô che đậy. Trong thôn, nhà nhà đều có một xe trâu, dùng chuyên chở hàng hoá vào thành, hiển nhiên nhà Chung Như Thủy cũng không ngoại lệ. Chờ mọi thứ sắp xếp ổn thỏa, Chung Như Phong đi đằng trước kéo trâu, ba người Chung Như Thủy chậm rãi theo sau, bọn họ không dám lên xe cũng không thể giục trâu, sợ phát ra tiếng vang đánh thức thôn dân, không rời đi được nữa.

    “Cha, chúng ta còn có thể trở về không?” Chung Tiểu Trùng khẽ hỏi, nó lớn lên ở đây, tất cả kỉ niệm đều liên quan đến thôn trang nho nhỏ mỗi ngày tỏa hương rượu này, phải rời đi, người không nỡ nhất là nó.

    “Cha không muốn lừa ngươi, kỳ thật, cha cũng không biết có thể trở về hay không, chúng ta rời đi lúc triều đình trưng binh, người trong thôn sẽ không hiểu và ngờ vực vô căn cứ……” Chung Như Thủy ôm con của mình, nhẹ giọng trả lời, trong mắt của hắn hiện lên áy náy. Bạn bè của Tiểu Trùng đều ở đây, đại mụ đại thẩm trong thôn cũng thương nó, nơi này với nó mà nói chính là nhà, hôm nay, kẻ làm cha như hắn lại mang nó rời khỏi nhà.

    Chung Tiểu Trùng cúi đầu giữ im lặng, nó giả bộ thành thục cũng tốt, kỳ thật, một hài tử sáu tuổi, rời nhà, nó sẽ khổ sở, sẽ muốn khóc…… Chung Như Thủy có chút đau lòng ôm chặt nó, Tiểu Trùng rất hiểu chuyện, từ lúc bắt đầu thu dọn đồ đạc đến giờ, nó không hỏi qua Chung Như Thủy một câu, vì sao phải đi, thậm chí còn hỗ trợ. Hồ Đồ đau lòng xoa đầu nhỏ của Tiểu Trùng, nhìn thoáng qua Chung Như Thủy, mặt tràn đầy khó hiểu, triều đình trưng binh chứ đâu phải bắt nô lệ trúc cung điện sửa lăng tẩm, sao phải sợ đến thế, có thể nói là – chạy trối chết?

    “Đừng nhìn ta như vậy, ta chỉ sợ một người trong chúng ta bị trưng binh sẽ không về được, cái này rất kinh khủng, ta sợ hãi, nên chọn chạy trốn.” Chung Như Thủy quay đầu tránh ánh mắt của Hồ Đồ, có chút không được tự nhiên.

    “Nhưng, trong ba chúng ta cũng chỉ có Tử câm điếc sẽ bị tuyển đi, ngươi cảm thấy, với thân thủ của y sẽ chết trên sa trường?” Hồ Đồ nghi hoặc nhìn chằm chằm Chung Như Thủy.

    “Hắc! Ta sợ thì thế nào! Không sợ vạn nhất, chỉ sợ nhất vạn! Đến lúc đó thực xảy ra chuyện, ngươi bồi ta một đại ca a!” Chung Như Thủy ngoan cố, không hề nhìn Hồ Đồ, bộ dáng “Dù ngươi hỏi thế nào ta cũng không mở miệng”. Hồ Đồ thoáng sững sờ, cũng trầm mặc không nói. Kỳ thật Chung Như Thủy không sợ trưng binh, hắn sợ, nếu vạn nhất không cẩn thận gặp được “Bạn cũ” trong quân đội biết rõ thân phận của Chung Như Phong, vậy hắn thực chết quá nhanh! Đời này, hắn không muốn gặp lại bọn họ, một người cũng không. Cho nên, hắn lựa chọn cách hèn nhát, chạy trốn.

    Không khí có chút nặng nề, lúc này xe trâu ngừng lại, ba người chỉ nghe Chung Như Phong nói một câu “Lên xe”, giật mình, bọn họ đã cách cửa thôn thật xa. Chung Như Thủy có chút mất tự nhiên nhìn Hồ Đồ, nói: “Chúng ta đừng giận dỗi, bao nhiêu tuổi rồi chứ, sẽ ảnh hưởng không tốt tới Tiểu Trùng!”

    “Ai với ngươi giận dỗi! Ta mới không rảnh giận dỗi với ngươi! Tiểu Trùng, ta ôm ngươi lên xe!” Hồ Đồ không nhìn Chung Như Thủy, ôm lấy Tiểu Trùng đặt lên xe. Chung Như Thủy buồn bực, đột nhiên bên hông xiết chặt, quay đầu thấy Hồ Đồ sắc mặt bất thiện, nói với hắn: “Còn không lên, cũng muốn ta ôm a!” Nói xong, không chờ hắn phản ứng, trên tay dùng lực, nâng Chung Như Thủy, Chung Như Thủy rất phối hợp trèo lên xe, sau đó xoay người, tươi cười vươn tay hướng Hồ Đồ.

    Hồ Đồ đảo mắt trắng dã, đang muốn vươn tay thì khẽ nghe một câu, thắt lưng liền bị người nâng. Chung Như Thủy thuận thế kéo hắn lên.

    Mặt Hồ Đồ có chút hồng, may mà tối lửa tắt đèn ai cũng không thấy. Chung Như Phong rất tự nhiên ngồi phía trước đánh trâu, diện vô biểu tình, tựa như việc vừa rồi không liên quan tới y, chọc Hồ Đồ giận tới nghiến răng! Sờ sờ vành tai, nong nóng, vẫn còn cảm nhận được khi tức nóng rực khi y nói câu “Ta ôm ngươi”.

    “Tiểu Trùng, đến đây, cha ôm ngươi, ngươi ngủ một giấc, đến nơi sẽ đánh thức ngươi.” Chung Như Thủy ôm lấy Tiểu Trùng, dịch vào bên trong, tuy xe trâu không nhỏ, nhưng chất nhiều đồ còn thêm ba đại nam nhân và một hài tử thì có chút chật chội. Tiểu Trùng nghe lời ngồi trên đùi cha nó, ôm cổ cha, nhắm mắt lại, nó sớm mệt mỏi!

    “Hồ Đồ, ngươi cũng dịch vào, đại ca phải đánh xe cho chúng ta, chỗ còn trống, cứ ngồi thoải mái chút.” Chung Như Thủy kéo Hồ Đô đang đỏ mặt, cử chỉ mờ ám vừa rồi của bọn họ, hai phụ tử Chung gia không biết, Hồ Đồ lúng túng đến bên cạnh Chung Như Thủy, sau đó nhẹ nhàng kéo kéo đai lưng của Chung Như Phong, ý bảo y ngồi vào. Chung Như Phong nhích lại gần, sững sờ, lập tức hiểu được, tâm tình thật tốt. Hồ Đồ nghiêng người ngồi sau lưng Chung Như Phong, vừa vặn có thể để y dựa vào mình, không quá mệt mỏi.
    Dù gì Chung Như Thủy cũng là kẻ nếm trải tình cảm rồi làm cha, lúc này, mờ ám giữa đại ca của hắn và Hồ Đồ, hắn đều thu vào mắt, tăng thêm những mập mờ nho nho giữa bọn họ nhiều năm qua, hắn còn không hiểu thì đúng là ngu ngốc rồi! Cười bỉ ổi, Chung Như Thủy sờ sờ cằm nghĩ, Tiểu Trùng cũng nên có một đại bá nương~

    Một đêm xóc nảy, mạnh như Chung Như Phong cũng chịu không được, lúc ánh bình minh chiếu trên người bọn họ thì y quyết đoán dừng lại, bảo bọn họ xuống xe nghỉ ngơi.

    “Đại ca, ngươi ngồi nghỉ, chờ chuẩn bị xong thức ăn sẽ gọi ngươi.” Chung Như Thủy lấy cỏ khô trên xe, trải phía dưới đại thụ, bảo Chung Như Phong ngủ một lúc, chạy cả đêm, bọn họ ngồi xe còn ngủ được, nhưng Chung Như Phong thì thức trắng, Chung Như Thủy sợ y không chịu nổi.

    “Ừ.” Chung Như Phong sờ sờ đầu Chung Như Thủy, tỏ vẻ hắn làm rất tốt. Chung Như Phong dừng lại trong rừng, rất thuận tiện nghỉ ngơi.

    “Đại ca, ta không phải Tiểu Trùng a!” Chung Như Thủy bất mãn nói, “Đừng xem ta như hài tử!” Chung Như Phong không đếm xỉa tới bất mãn của hắn, trực tiếp ngồi xuống cỏ, nhắm mắt nghỉ ngơi.

    “Ngươi so với Tiểu Trùng còn không bằng!” Hồ Đồ vừa tìm củi khô trở về, tận lực đả kích Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy “Vụt” quay đầu, căm tức nhìn Hồ Đồ, cái này gọi là gì? Phu xướng phu tùy? Đang lúc Chung Hồ hai người sắp đại chiến, thanh âm non nớt của Chung Tiểu Trùng vang lên.

    “Cha, nồi ở đâu?” Chung Tiểu Trùng cầm một túi gạo, diện vô biểu tình nhìn hai đại nhân ngây thơ.

    “Hình như ở dưới cái chén?” Chung Như Thủy tìm kiếm.

    “Không phải, trên cái chén, tại đó!” Hồ Đồ cũng đi đến xe trâu, cùng Chung Như Thủy tìm kiếm.

    “Ai nói, phía dưới chén!”

    “Trên là trên!”

    “Dưới!”

    “Trên!”

    “Đừng nháo, ta thấy bên cạnh nồi dược……” Chung Tiểu Trùng thờ ơ chỉ một ngón tay, Chung Như Thủy và Hồ Đồ nhất tề nhìn sang, đúng là……

    Thật vất vả nhóm xong lửa, gạo cũng cho vào nồi, Chung Hồ hai người lại vì con tôm và thịt khô mà cãi nhau. Đang lúc hai người ầm ĩ, cầm lấy nồi và môi muốn diễn võ, Chung Như Phong lạnh lùng quát: “Đều câm miệng!” Chung Như Thủy và Hồ Đồ run lên, nhất tề câm miệng. Chung Tiểu Trùng rất sùng bái nhìn Chung Như Phong, sau đó quyết định, trưởng thành phải làm nam tử hán như đại bá!

    Chung Như Phong trầm mặt đứng lên, ngưng thần yên lặng nghe tiếng vang trong rừng, sau đó ôm lấy Chung Tiểu Trùng đặt lên xe, dùng cỏ khô che nó, trở tay rút ra ngân thương, quay đầu nói với hai người: “Các ngươi cũng lên xe! Có người đến đây, hơn nữa, số lượng rất nhiều.” Lộ tuyến của bọn họ không phải qua Trắc huyện rồi đi thẳng vào thành, mà hướng phía nam Trắc huyện. Vì sợ trên đường gặp quan viên trưng binh, nên bọn họ mới chọn đường khác. Bọn họ chưa từng đến phía nam, chỉ nghe nói phía nam có một huyện phồn hoa, trước tiên bọn họ định đặt chân đến đó, tránh chuyện trưng binh rồi quyết định. Tối hôm qua Chung Như Phong còn nhìn qua địa đồ, hiện giờ y lại lấy ra nhìn một chút, sau đó phát hiện, hóa ra y đi lầm đường, ngã ba tây nam. Tây nam thông đến đâu, bọn họ cũng không biết. Nhưng rừng cây này không nhỏ, người tới có thể là sơn tặc.

    Chung Như Thủy và Hồ Đồ vội vàng bước đến xe trâu, nhưng không ai lên xe, đều chắn phía trước Tiểu Trùng, dặn dò nó không được ra. Tiểu Trùng tránh trong cỏ khô, khẩn trương lại sợ hãi lộ ra hai mắt nhỏ nhìn bên ngoài, tay nắm chặt.

    “Đến đây, chú ý!” Chung Như Phong trầm giọng nói, trường thương nơi tay, đứng trước Chung Như Thủy, khí thế bức người. Chung Như Thủy kéo Hồ Đồ ra sau lưng, khẩn trương nhìn phía trước.

    Thanh âm đao kiếm chạm nhau càng ngày càng gần, khi thì xen lẫn một tiếng kêu thảm thiết. Chung Như Phong nhíu mày, cái này, không giống sơn tặc, mà là hai đội nhân mã giao chiến!

    Một nam tử mặc chiến phục mặt mũi đầy máu từ trong rừng chạy tới, thấy ba người Chung Như Phong thì đầy kinh ngạc, ngay sau đó một đại hán vạm vỡ cầm đại đao lao đến, chém vào hắn, tuy nam tử bị thương vẫn có thể tránh thoát, nhưng hán tử lại bồi một kích, nam tử tránh không khỏi , bi thương cười, nhắm mắt lại, không thể ngờ, không chết trận sa trường lại chết trong tay một đám ô hợp, hắn không cam lòng!

    “Đinh!” Một tiếng, đại đao của đại hán chém lệch, nam tử cảm thấy thân thể nhẹ bẫng, bị người ném ra xa.

    Nam tử mở mắt, chỉ thấy Chung Như Phong một thân hắc y đấu với hán tử kia, thanh ngân thương trên tay y, như cá bơi trong nước, tiến thối sắc bén mạnh mẽ. Chỉ năm chiêu, hán tử kia hét thảm một tiếng, đao rơi, ngươi nằm trên mặt đất, không biết sống hay chết.

    “Tráng sĩ! Thỉnh ngươi cứu huynh đệ ta! Bọn họ còn trong rừng!” Nam tử kia không để ý người đầy thương tích, vọt tới trước mặt Chung Như Phong, quỳ xuống, vẻ mặt buồn bã.

    “Đại ca, ngươi nhanh đi, ở đây giao cho chúng ta là được!” Chung Như Thủy biết rõ chuyện không phải đơn giản, nhưng vẫn cứu người rồi nói sau! Hồ Đồ tiến lên đỡ lấy nam tử kia, kiểm tra vết thương cho hắn. Chung Như Phong nghĩ nghĩ, nói tiếng “Chú ý”, liền chạy vội vào sâu trong rừng.

    “Ca, ngươi phải cẩn thận, đánh không lại thì bỏ chạy a!” Chung Như Thủy nhìn theo bóng lưng của y, hô to, sau đó giúp Hồ Đồ nâng người kia ngồi tựa vào xe trâu, Tiểu Trùng cũng bò xuống, cầm vải trắng sạch sẽ và nước cho bọn họ rửa vết thương.

    Nam tử chịu đựng đau đớn, giọng khàn khàn: “Tại hạ Tiêu Lương, cảm tạ ân cứu mạng của các vị!”

    “Ừ.” Hồ Đồ không yên lòng đáp lời, vừa băng bó vết thương vừa lo lắng nhìn bên kia cánh rừng. Khóe mắt Chung Như Thủy kéo ra, nhẹ nhàng đẩy Hồ Đồ, nói: “Chuyên tâm, băng đều quấn trên cổ người ta! Định giết chết người đại ca tân tân khổ khổ mới cứu được sao!” Hồ Đồ sững sờ, quay đầu thấy Tiêu Lương cười khổ nhìn hắn, trên cổ quấn một vòng băng vải……

    “Khụ khụ, ngươi làm đi!” Hồ Đồ xấu hổ ho hai tiếng, đem dược và băng vải nhét vào tay Chung Như Thủy, sau đó ngồi xổm một bên, tập trung tinh thần nhìn bên kia cánh rừng.

    Khóe miệng Chung Như Thủy run rẩy, nhìn Tiêu Lương, xấu hổ cười: “Thực xin lỗi, hắn là như vậy, nhưng y thuật của hắn rất tốt.”

    “Không, không, là ta làm phiền các ngươi mới đúng……” Tiêu Lương có chút xấu hổ nói. Chung Như Thủy cởi xuống băng vải trên cổ Tiêu Lương, sau đó hướng Tiểu Trùng: “Nhi tử, đưa nước tới.” Tiêu Lương ngạc nhiên nhìn Chung Như Thủy, bộ dáng hắn nhiều nhất cũng chỉ hai mươi mốt, hai mươi hai tuổi. Có nhi tử lớn vậy sao?

    “Đây.” Tiểu Trùng rất hiểu chuyện ngồi xổm bên cạnh phụ thân giúp đỡ, con mắt ngẫu nhiên cũng trộm liếc về phía cánh rừng, nó rất lo cho đại bá, đã lâu như vậy vẫn chưa trở lại?

    “Bôi dược có chút đau, ngươi nhẫn một chút a.” Chung Như Thủy rửa sạch vết thương trước ngực Tiêu Lương, sau đó cầm dược chuẩn bị bôi. Tiêu Lương gật gật đầu, không đợi hắn hít sâu một hơi, Chung Như Thủy liền đem dược trét lên.

    “A!” Tiêu Lương kêu một tiếng đau đớn, mồ hôi lạnh toát ra, lại cắn chặt răng không hô một tiếng.

    “Chậc chậc, lợi hại lợi hại, Kim sang dược này mãnh liệt tới mức có thể khiến Lão La giết heo ở thôn chúng ta đau đến ngất đi, ngươi lại chịu được! Bội phục bội phục!” Chung Như Thủy giơ ngón tay cái lên, sau đó rất nhanh băng bó thương thế cho hắn. Chung Tiểu Trùng cũng có chút bội phục, dược tính rất mãnh liệt, chân của nó từng bị thương chút xíu, lúc bôi dược này khiến nó đau đến khóc to, bị hài tử cùng thôn giễu cợt rất lâu!

    Tiêu Lương suy yếu cười cười, vừa muốn nói gì chợt nghe Hồ Đồ kinh hô: “Đã trở lại!”

    Hồ Đồ chạy tới trước mặt Chung Như Phong, kiểm tra y từ đầu đến chân một lần. Chung Như Phong chỉ ra chút mồ hôi, xiêm y dính chút máu, không bị thương. Cho hắn một ánh mắt yên tâm, Chung Như Phong liền đi tìm y phục để thay, sợ một thân máu của y sẽ dọa đến Tiểu Trùng. Tiếp đó mười mấy thương binh trong rừng đi ra, dìu nhau đến bên cạnh Tiêu Lương, đằng sau còn hai mươi tiểu binh đẩy xe lương.

    “Tướng quân! Lương thảo được bảo vệ, nhưng, chúng ta chết hơn chục huynh đệ……” Các thương binh vẻ mặt đau khổ, Tiêu Lương hiểu rõ, mắt đỏ lên, sống sót thoát nạn, bọn họ vừa may mắn vừa bi thương.

    “Không sao, chỉ cần lương thảo còn, chỉ cần chúng ta sống!” Tiêu Lương vỗ vỗ vai một người trong đó, tràn đầy ẩn nhẫn.

    Mấy người Chung Như Thủy khó hiểu, vận lương thảo sao lại đi đường này? Vậy lộ trình của bọn hắn là hướng kinh thành? Hồ Đồ nhìn về phía Chung Như Phong, Chung Như Phong rất đơn giản trả lời ngắn gọn: “Đi nhầm đường!” Hồ Đồ sững sờ, giận tới thiếu chút nữa hộc máu, ngươi đi lầm đường còn lời lẽ hùng hồn như vậy! Chung Như Thủy giật nhẹ khóe miệng, cười khổ, là thiên ý, bọn họ đi lầm đường gặp được đội vận lương thảo, hơn nữa nhìn hoàn cảnh, vẫn không thể vứt bỏ đội vận lương này để chạy trốn…… Mà dù chạy trốn, thì phương hướng bọn họ đi cũng là kinh thành, đều là sai…… Lão thiên gia đang đùa hắn ư?

    Quả nhiên, Tiêu Lương hai tay ôm quyền nói với bọn họ: “Các vị tráng sĩ, Tiêu Lương có một yêu cầu quá đáng, hy vọng các vị có thể cùng chúng ta đi, hộ tống chúng ta đến Tiên Âm huyện phía nam, quân đội của chúng ta đóng ở đó!” Tiêu Lương đầy hy vọng nhìn bọn họ, những người còn lại đều là thương binh, cần cao thủ một địch mười như Chung Như Phong bảo vệ lương thảo.

    “Ta nói, đội vận lương bình thường đều có hơn tám mươi người,” Hồ Đồ cao thấp đánh giá bọn họ, trào phúng: “Ta thật không nhớ rõ binh của Quỷ Tà kém cỏi như thế, bị một đám sơn tặc đánh cho chật vật, chết hơn phân nửa!”

    “Mới không phải! Chúng ta gặp mai phục!” Một binh sĩ tuổi tương đối nhỏ nhịn không được, “Nếu không trúng mai phục, chúng ta sẽ không thua thảm như vậy, một đám ô hợp sao thắng được chúng ta!”

    “Đúng vậy, hình như bọn họ biết trước chúng ta sẽ qua nơi này, bố trí bẫy rập vô cùng chuẩn, cũng biết nhược điểm của chúng ta ở đâu, trực tiếp tách đội hình của chúng ta ra!”

    “Đúng vậy, sao những kia sơn tặc lại đoạt lương thảo phục vụ chiến tranh?”

    Lúc này bọn họ mới phát giác chuyện không đơn giản, Quỷ Tà có một quy định bất thành văn, các đại sơn tặc cường đạo ngầm định, lúc chiến tranh không được đoạt lương thảo của quân đội và dân thường, khi cần thiết còn trợ giúp.

    “Các ngươi nhìn xem, đây là thứ rơi xuống từ người đại hán.” Lúc này Chung Như Thủy cầm một lệnh bài tinh xảo đi tới, trên mặt có khắc hai chữ – Lang Hiên.

    “Ta thấy không phải các ngươi bị cướp, mà là, Quỷ Tà chúng ta bị cướp.” Chung Như Thủy ném lệnh bài cho Tiêu Lương, không khí lập tức trở nên ngưng trọng.

    Chương 59: Tao ngộ mã tặc

    Tiêu Lương nắm chặt lệnh bài, sắc mặt khó coi cực điểm, bọn họ đều biết, hôm nay Quỷ Tà phải đối mặt với sự tấn công của hai nước, đã vào giai đoạn chuẩn bị chiến tranh khẩn cấp, phòng tuyến các nơi không thể chủ quan đến mức khiến địch nhân tiến vào cũng không biết, như vậy, khả năng lớn nhất là – có nội gián, là nội gián chỉ dẫn địch nhân, giả trang thành sơn tặc nhiễu loạn Quỷ Tà!

    Chung Như Thủy trầm tư, chuyện này đã vượt qua khả năng khống chế của hắn, muốn hắn bỏ mặc Hành Chi, không thể, như vậy, cũng chỉ có hỗ trợ. Xoay người ôm Chung Tiểu Trùng, nghĩ nghĩ: “Hồ Đồ, ngươi mang Tiểu Trùng trở lại thôn, không có chuyện thì đừng ra thôn, ta và đại ca hộ tống lương đội đến quân doanh, sẽ nhanh chóng trở lại.”

    “Cha!” Chung Tiểu Trùng bỗng dưng ôm chặt thắt lưng hắn, cố chấp nhìn hắn.

    “Ta không muốn!” Hồ Đồ vung tay, gắt gao nhìn Chung Như Thủy: “Dựa vào cái gì hai chúng ta phải trở về, ngươi là một phu tử còn có thể đi theo, ta chết cũng muốn đi!” Chung Tiểu Trùng liều mạng gật đầu.

    “Ta không nói giỡn với các ngươi! Lập tức đi!” Chung Như Thủy hiếm khi nghiêm nghị nói với bọn họ, tốt xấu gì kiếp trước hắn cũng học qua võ thuật, tự bảo vệ mình vẫn được, nhưng Tiểu Trùng và Hồ Đồ rất nhược! Để bọn họ đi theo sẽ càng nguy hiểm! Chung Như Phong sững sờ, trầm tư nhìn hắn. Chung Tiểu Trùng rụt cổ, nó chưa bao giờ thấy cha hung như vậy, khiến nó có chút sợ hãi. Hồ Đồ không quan tâm, khoanh tay, lạnh nhạt nói: “Muốn chúng ta đi, cũng được, giờ chúng ta giơ tay biểu quyết, lấy nhiều thắng ít, thế nào? Chắc chắn Tử câm điếc không biểu quyết, chúng ta không tính y, ta và Tiểu Trùng phản đối, hai đối một, ngươi thua!” Tiểu Trùng vội vàng chạy tới bên người Hồ Đồ, dùng hai mắt sáng rực nhìn Chung Như Thủy.

    Sắc mặt Chung Như Thủy trầm xuống, đang muốn mắng chửi, chợt nghe Chung Như Phong nói: “Hai người các ngươi trở về, ta và Như Thủy hộ tống lương đội rồi trở lại.”

    Được rồi, nhất gia chi chủ lên tiếng, trong nháy mắt, Hồ Đồ và Tiểu Trùng liền ngoan ngoãn nghe theo. Chung Như Thủy nhìn về phía đại ca của hắn, Chung Như Phong gật gật đầu.

    Một đường trầm mặc, không khí dị thường nặng nề. Tiêu Lương tự biết thẹn với Chung gia, không dám nói lời an ủi với hai người một lớn một nhỏ tâm tình đang rất bất hảo. Đến nhánh khẩu, hai huynh đệ Chung Như Thủy yên lặng giao dây cương mã xa cho Hồ Đồ, Hồ Đồ không nói một lời, tiếp nhận, sau đó bất động.

    Chung Như Thủy há to miệng, nghĩ nghĩ, nói: “Ta không cho các ngươi theo đều có lý do của ta, hai người các ngươi ngoan ngoãn ở nhà chờ, gặp nguy hiểm thì trốn trong hầm rượu đi, nhớ kỹ? Hồ Đồ, ngươi là đại nhân, hơn hảo chiếu cố Tiểu Trùng. Tiểu Trùng phải nghe thúc thúc, không được khiến hắn sinh khí, biết chưa?”

    “Biết.” Hồ Đồ và Tiểu Trùng cúi đầu, rầu rĩ nói.

    Chung Như Phong đưa tay xoa đầu hai người bọn họ, sau đó vỗ vỗ vai Hồ Đồ, ghé vào tai hắn nói khẽ: “Phải cẩn thận, chờ chúng ta.” Hồ Đồ chấn động, nhẹ nhàng gật đầu. Tiêu Lương cũng nghĩ chu đáo, đem trâu đổi thành hai con ngựa, phái bốn binh sĩ không bị thương bảo vệ bọn họ trở lại thôn.

    Màn đêm buông xuống, đoàn người Chung Như Thủy đã chạy một ngày đường, liền tìm nơi an toàn nghỉ ngơi.

    Chung Như Thủy rầu rĩ tựa đầu vào vai Chung Như Phong, có chút nghẹn ngào: “Tiểu Trùng lớn như vậy, chưa từng rời ta……”

    “Ừ.” Chung Như Phong vỗ nhẹ vai hắn, chóp mũi đột nhiên có chút cay cay, sao y không nhớ hai người bọn họ chứ? Y là mặt lạnh, nhưng tâm nóng, cảm tình không ít hơn Chung Như Thủy.

    “Hai vị Chung huynh đệ, ăn chút gì a, chạy một ngày đường, cũng đói bụng.” Tiêu Lương bưng hai chén cháo tới, có chút áy náy nói.

    Chung Như Thủy sụt sịt cái mũi, nhận lấy cháo: “Kỳ thật ngươi không cần cảm thấy thiếu nợ chúng ta, là chúng ta tự nguyện giúp.” Dù quyết định vĩnh viễn không gặp lại người kia, nhưng thấy y gặp phiền toái, vẫn nhịn không được muốn giúp một tay, người, có đôi khi không biết tự trọng!

    Tiêu Lương sững sờ, xấu hổ cười cười.

    Chung Như Thủy đột nhiên chấn động, chén “Loảng xoảng” một tiếng rơi xuống, sắc mặt thống khổ bụm lấy ngực. Mặt Chung Như Phong trầm xuống, đỡ Chung Như Thủy đứng dậy.

    “Đại ca…..” Thanh âm Chung Như Thủy run rẩy, “Tiểu Trùng gặp nguy hiểm, ta cảm giác được, nó gặp nguy hiểm!”

    Chung Như Phong nói: “Đừng hoảng hốt, ta lập tức đuổi theo. Tiêu Lương, cho ta một con ngựa!” Tuy Tiêu Lương không rõ tình huống, nhưng vẫn lập tức dắt ngựa của mình đến, đó là ngựa tốt nhất!

    “Đại ca, ta cùng đi với ngươi!” Chung Như Thủy cố gắng đứng lên, giữ chặt dây cương.

    Chung Như Phong nhảy lên ngựa, đưa tay cho Chung Như Thủy nói: “Đi lên!”

    Hai người giục ngựa như bay, Chung Như Thủy ôm chặt thắt lưng Chung Như Phong, rung giọng nói: “Đại ca, ngươi nói Tiểu Trùng có việc gì hay không, ngực của ta rất đau, ngươi biết, Tiểu Trùng gặp nguy hiểm ta sẽ có cảm giác, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ? Ta không nên để nó rời khỏi ta!”
    “Bình tĩnh một chút, Tiểu Trùng sẽ không sao, có Hồ Đồ ở đó, còn bốn tiểu binh.” Chung Như Phong an ủi, nhưng trong lòng cũng cực độ bất an, Hồ Đồ không có võ công, bốn tiểu binh lại không thể tin tưởng. Tiểu Trùng là Như Thủy dùng thân nam nhân sinh hạ, theo Hồ Đồ nói, lúc Tiểu Trùng ở trọng bụng hắn, tâm mạch tương liên, dựa vào cơ thể Chung Như Thủy mà sống. Nên sau khi sinh ra, hai phụ tử cũng tâm mạch tương liên, có thể cảm giác nguy hiểm của đối phương, dù cách rất xa vạn dặm! Tựa như mỗi lần Chung Như Thủy không thoải mái, Chung Tiểu Trùng luôn là người đầu tiên phát giác.

    Chung Như Phong đột nhiên nói: “Có người chạy tới đây!” Chung Như Phong ghìm dây cương, nương theo ánh trắng mỏng manh, nhìn rõ người tới.

    “Giá! Giá!” Hồ Đồ điều khiển mã xa, roi trên tay dùng hết toàn lực vút lên lưng ngựa, hai con ngựa bị đau chạy như điên, nhưng không thể bỏ xa truy binh phía sau, may mắn nhà bọn hắn đều dùng dây thừng cột chắc chắn, nếu không, chạy nhanh như vậy chắc chắn bị văng! Bốn tiểu binh chết ba, còn một người ngồi xổm cuối mã xa, giơ trường mâu nghênh địch, những người này có ân với bọn hắn, dù chết, hắn cũng phải hộ tống họ đến nơi an toàn!

    Mã tặc dẫn đầu đã gần ngay trước mắt, tiểu binh hét lớn một tiếng, vung trường mâu, nhắm ngay mắt ngựa! Con ngựa bị đau, hét lên ngã xuống đất, mã tặc bị hất văng, đập đầu trên đất, thoi thóp thở. Một gã không kịp né tránh cũng bị ngã ngựa, lăn đến thất điên bát đảo, không đứng lên nổi.

    “Con mẹ nó, giết tiểu tử kia!” Mã tặc thủ lĩnh thấy tổn thất hai huynh đệ, kẹp lấy bụng ngựa, gia tốc tiến lên, rút đại mã đao chém vào tiểu binh!

    Tiểu binh cầm trường mâu lại bị thương, không thể cản được, bị chém rơi xuống mã xa!

    “Tiểu Trùng, trốn vào đống cỏ khô! Ta liều mạng với bọn họ!” Hồ Đồ lấy một bao dược phấn trong ngực, vừa vặn thuận gió, xem các ngươi còn không chết! Tiểu Trùng đã sớm trốn vào đống cỏ khô, vẫn rất thông minh kéo hai thùng lớn ra giữa che chắn. Hồ Đồ mở bao dược, ném phía sau!

    Thanh âm kêu cha gọi mẹ truyền đến, đường rừng hẹp, bọn họ muốn tránh cũng không thể! Hồ Đồ cười đắc ý, Thống Dương phấn ta đặc chế, không dễ đùa!

    “Đồ thúc thúc, chú ý!” Tiếng kêu của Tiểu Trùng truyền đến, Hồ Đồ chỉ cảm thấy cánh tay trái tê rần, sau đó đau đớn truyền đến, mẹ kiếp, hóa ra còn cá lọt lưới! Một mã tặc tránh thoát độc phấn của Hồ Đồ, chạy đến bên cạnh hắn, Hồ Đồ nhất thời chủ quan nên bị chém một đao! Hồ Đồ nhìn miệng vết thương của mình, sâu có thể thấy xương cốt!

    “Xem phấn!” Hồ Đồ vung bột phấn bạch sắc ra, mã tặc đã được chứng kiến sự lợi hại của Hồ Đồ, lập tức ghìm mã nhanh chóng vươn tay che mắt.

    Hồ Đồ hung ác cười, đúng là kẻ ngu ngốc, bột mì cũng sợ! Sau đó mạnh mẽ quất roi, bỏ xa mã tặc!

    Mã tặc kịp phản ứng, giơ đại đao phòng ngực đuổi theo. Hồ Đồ nhìn mã tặc càng ngày càng gần, tuyệt vọng dâng lên, cười khổ nghĩ, lần này đúng là bị hai huynh đệ Chung Như Thủy hại chết, bảo các ngươi mang theo chúng ta cũng không chịu, giờ xảy ra chuyện a……

    Hồ Đồ ôm ý nghĩ cùng mã tặc đồng quy vu tận, hắn đã hứa với Chung Như Thủy, phải bảo vệ Tiểu Trùng. Lúc hắn muốn cùng mã tặc liều mạng, lại thấy hai người một ngựa phi tốc hướng bọn họ.

    “Tử câm điếc!” Thanh âm Hồ Đồ nghẹn lại, trong lòng tư vị gì cũng có, ủy khuất muốn khóc. Chung Như Phong mắt sắc, thấy vết thương không ngừng chảy máu trên tay Hồ Đồ thì đỏ mắt, nhảy khỏi lưng ngựa, di chuyển đến trước mặt mã tặc, một chưởng bổ vào đầu ngựa, lúc mã tặc nhảy xuống thì một thương đâm xuyên!

    Chung Như Thủy vội vội vàng vàng dừng ngựa, thấy tràng diện khiến người ta trợn mắt há mồm, vô thức nhìn lại mã xa, nhẹ nhàng thở ra, may mắn Tiểu Trùng không ở trên mã xa, không thấy được hình ảnh huyết tinh như vậy… Không ở trên mã xa?

    Chung Như Thủy quả thực là lăn trên lưng ngựa xuống, liền mạng vọt tới mã xa, khóc nức nở hô: “Tiểu Trùng!”

    Hồ Đồ vốn bị sát khí của Chung Như Phong làm sững sờ, sau đó nghe được tiếng khóc nức nở của Chung Như Thủy mà bừng tỉnh, thấy Chung Như Thủy rơi nước mắt, vội vàng nói: “Không sao không sao, Tiểu Trùng trốn trong xe !”

    “Cha……” Thanh âm non nớt của Tiểu Trùng từ đống cỏ khô truyền đến, Chung Như Thủy vội vàng gạt lớp cỏ chồng chất, ôm Chung Tiểu Trùng mà bắt đầu khóc. Từ nhỏ tới lớn Chung Tiểu Trùng chưa từng gặp qua trường hợp như vậy, đặc biệt chứng kiến hình ảnh trong thôn khiến cả đời nó đều không thể quên. “Cha! Cha! Mọi người trong thôn, đều chết, lửa thật lớn……” Chung Tiểu Trùng khóc rống trong lòng cha nó, thân thể nho nhỏ run rẩy, bọn họ vừa mới vào thôn đã ngửi thấy mùi khói nồng nặc, khắp nơi đều là thi thể, đều là ngươi quen của Chung Tiểu Trùng, sau đó bị mã tặc phát hiện, một đường chạy trối chết. Tiểu Trùng luôn đè nén sợ hãi, lúc này, thấy được cha của nó mới có thể trút ra.

    “Không sao, không sao, Tiểu Trùng đừng sợ, là cha không tốt, không nên bỏ mặc ngươi, thực xin lỗi thực xin lỗi……” Chung Như Thủy ôm thật chặt Chung Tiểu Trùng, cũng khóc như hài tử. Hồ Đồ đỏ mắt nhìn, trong lòng đau xót khiến hắn quên vết thương trên cánh tay, nhà ở bảy năm, hương thân bảy năm, trong một đêm, tất cả đều không còn…… Một tay khoát lên vai hắn, sau đó bị kéo vào lồng ngực rộng lớn ấm áp. Rốt cục Hồ Đồ nhịn không được, khóc lên, vừa trải qua sinh tử, hắn sợ hãi tới cực điểm. Trước kia, hắn cũng gặp chuyện như thế, nhưng hắn không khóc, vì khi đó không có người để hắn an tâm dựa vào, hiện tại có, hắn không cần đè nén.

    “Nhà của chúng ta không còn, thôn bị mã tặc tàn sát, tất cả mọi người đều chết……” Hồ Đồ rơi lệ, thống khổ nói.

    Chung Như Phong ôm Hồ Đồ, vỗ nhẹ vai hắn. Đừng sợ, cũng đừng lo lắng, chỉ cần một nhà bốn người chúng ta bên nhau, ở đâu cũng là nhà.

    Chờ mọi người ổn định cảm xúc, giúp Hồ Đồ băng bó vết thương, Chung Như Phong mới dẫn bọn hắn đến tụ họp với Tiêu Lương. Chung Như Thủy đánh xe, Hồ Đồ và Tiểu Trùng ngồi phía sau hắn, Chung Như Phong cưỡi ngựa đi bên cạnh. May mắn lúc ấy Hồ Đồ điều khiển mã xa, liều mạng chạy hướng bọn hắn, rút ngắn một đoạn đường, nên mới sáng sớm đã đến chỗ đội ngũ của Tiêu Lương, Tiêu Lương vẫn chưa đi, tại chỗ chờ bọn họ trở về.

    Chung Như Phong nói ngắn gọn cho Tiêu Lương chuyện tối hôm qua, Tiêu Lương quyết định nghỉ ngơi tại chỗ nửa ngày, để Hồ Đồ dưỡng thương.

    Chung Như Thủy lại nói: “Không cần, chúng ta lập tức đến Tiên Âm huyện, đoạn đường này xảy ra quá nhiều chuyện, đầu tiên là có sơn tặc đoạt quân lương, sau đó là mã tặc tàn sát thôn, đây là chuyện chưa từng xảy ra ở Quỷ Tà mấy trăm năm qua, chúng ta phải nhanh chóng báo tin này!”

    “Mã tặc, cũng có lệnh bài như thế.” Chung Như Phong thờ ơ nói, tối hôm qua y kiểm tra thi thể mã tặc, liền thấy một lệnh bài “Lang Hiên”.

    “Nơi này cách Tiên Âm huyện một ngày đường, chúng ta phải đến trước khi trời tối, lộ trình càng kéo dài càng nguy hiểm.” Tiêu Lương hiểu lợi hại trong đó, lập tức lệnh tất cả binh sĩ lên đường.

    “Chịu được không?” Chung Như Thủy có chút quan tâm nhìn Hồ Đồ. Hồ Đồ cười cười, sắc mặt tái nhợt, nói: “Không sao, ta là thần y, huống hồ ta vẫn giữ linh dược, uống liền tốt.”

    Chung Như Phong gật gật đầu, an bài bọn họ giữa đội lương thảo, Tiêu Lương kêu hai binh sĩ tay chân lanh lợi chiếu cố bọn họ.

    Lúc chiều Hồ Đồ và Tiểu Trùng đều sốt cao, Tiêu Lương định cho đội ngũ dừng nghỉ, Hồ Đồ lại ngăn trở, nói hắn có thể chịu được, Tiểu Trùng cũng cứng rắn không hề kêu khó chịu, chỉ nói muốn nhanh chóng rời khỏi đây. Hai mắt Tiêu Lương ươn ướt, nếu không vì giúp mình, cả nhà bọn họ sẽ không gặp nguy hiểm, lại càng không gặp chuyện như vậy, cảm giác áy náy của Tiêu Lương càng thêm mãnh liệt, đồng thời vô cùng kính nể. Binh sĩ trong đội đều là thanh niên nhiệt huyết, cũng rất kính phục bọn họ, đặc biệt là Chung Như Phong, võ công của y cực kỳ cao. Cho nên trên đường đi, hai tiểu binh chiếu cố Hồ Đồ càng ân cần chu đáo.

    Hồ Đồ sốt cao không lùi, đầu choáng váng, Chung Như Thủy ôm thân thể nóng hổi của Tiểu Trùng, sợ đến sắp khóc. Lúc hắn nhịn không được muốn gọi bọn họ dừng lại, chợt nghe Tiêu Lương hưng phấn kêu lên: “Đến! Phía trước là Tiên Âm huyện!”

    Cuối cùng đã tới! Chung Như Thủy và Chung Như Phong đến trong huyện liền đi tìm đại phu, nhiệm vụ của bọn hắn hoàn thành, từ nay về sau, không bao giờ quản chuyện của họ!

    Tiêu Lương vội vàng báo cáo thượng cấp, nói lời từ biệt liền mang theo nhân mã của mình đến quân doanh đóng ở ngoại ô. Dù sao Tiên Âm huyện không quá lớn, muốn tìm vài người cũng dễ! Nếu được, hắn sẽ hướng thượng cấp đề cử Chung Như Phong, Quỷ Tà cần nhân tài như vậy! Còn người gọi Hồ Đồ, có thể làm quân y.

    Bên này Tiêu Lương suy nghĩ tính toán, bên kia nhóm người Chung Như Thủy lo lắng xoay quanh. May mắn Tiểu Trùng chỉ kinh hách quá độ, uống hai thang dược là được, về phần Hồ Đồ, vết thương trên cánh tay nhiễm trùng, sốt cao không lùi, trình độ của đại phu trong huyện chỉ có thể kê ít dược giảm sốt. May mà lúc Hồ Đồ tỉnh táo lại một chút, cầm lấy bút lông viết tên dược, bảo Chung Như Thủy tìm trong đống dược liệu họ mang theo, cam đoan vài thang sẽ khỏi!

    Chờ chuẩn bị tốt mọi chuyện, toàn gia Chung Như Phong mới dừng xe tìm một khách điếm. Rốt cục dàn xếp ổn thỏa, Chung Như Thủy sờ sờ trán Tiểu Trùng, sốt đã lui, nhưng vẫn có chút mồ hôi, ngủ không quá an ổn.

    “Thực xin lỗi……” Chung Như Thủy hôn nhẹ khuôn mặt chỉ mới vài ngày đã gầy xuống của Chung Tiểu Trùng, đau lòng nói. Chung Như Phong đẩy cửa tiến vào, đem cơm tối đặt trên bàn: “Ăn cơm.” Chung Như Thủy đứng lên, hỏi: “Hồ Đồ thế nào?”

    “Đã hạ sốt, uống thuốc nằm ngủ.” Trong mấy ngày, trải qua rất nhiều chuyện ngoài ý muốn, Chung Như Phong không còn tích chữ như vàng.

    “Đại ca, sau này chúng ta làm gì.” Chung Như Thủy bưng chén lên, không muốn ăn, tâm tình rất tệ. Tuy quyết định rời khỏi Túy Long thôn, nhưng trong một đêm, toàn bộ thôn bị diệt khiến hắn khó chịu vô cùng, hắn đã từng ở đó bảy năm.

    “Ta muốn đi quân doanh.” Chung Như Phong nhàn nhạt nói. Chung Như Thủy sững sờ, vô thức nói: “Không được!”

    Chung Như Phong nhìn hắn một cái, thản nhiên: “Ta chỉ muốn sớm một ngày trừ kẻ thù bên ngoài, cho các ngươi trở lại thời gian an ổn, không giống như giờ, vì ngoại tộc xâm lấn mà ăn không ngon ngủ không yên.”

    “Đại ca……” Chung Như Thủy lúng túng nhìn Chung Như Phong.

    “Yên tâm, ta sẽ không vứt bỏ các ngươi .” Chung Như Phong hiếm khi cười, tuy rất nhạt, Chung Như Thủy lại nhìn ngẩn ngơ, nghĩ thầm, cái này mà để Hồ Đồ thấy, khẳng định sẽ nhào tới!

    Chung Như Thủy cảm thấy thoải mái một chút, hỏi: “Vậy khi nào ngươi đi?”

    “Chờ Tiểu Trùng và Hồ Đồ tốt lên, ta sẽ đi.”

    Chung Như Thủy nghĩ nghĩ, thở dài. Thôi, lo lắng không được nhiều như vậy, người hắn biết đều là Đại tướng quân và quân sư nổi danh, đại ca của hắn đến quân doanh, nhiều lắm chỉ là một tiểu tốt tử, không thể gặp mặt những đại nhân vật kia được, huống hồ quân đội nhiều quy củ, trừ phi lão thiên gia thật sự muốn đùa Chung Như Thủy hắn, nếu không, chắc chắn không gặp được!

    Chung Như Thủy không biết, lão thiên gia, thật đúng là muốn đùa hắn, cho nên sau này, việc hắn chỉ trời mà chửi đã trở thành một loại thói quen. Đương nhiên đây là nói sau, tạm thời không đề cập tới.

    Chương 60: Không cách nào trốn tránh

    Gió tháng sáu mang theo chút ấm áp, nhẹ phẩy qua khuôn mặt gầy gò. Đào Như Lý khẽ cười một tiếng, giơ bình rượu, uống vài ngụm. Bên cạnh hắn đã rơi lả tả năm, sáu bình rỗng, trên người tản ra hương rượu nồng đậm, là đã uống thật lâu. Đào Như Lý dựa vào thân cây, ngẩng đầu nhìn bầu trời, tươi cười trên mặt, ánh mắt lại như đang khóc. Vì nhiều năm say rượu và không thấy ánh mặt trời, sắc mặt của hắn xanh trắng, hai mắt đỏ ngầu, thân thể càng gầy gò suy nhược, mất đi nho nhã và tự tin ngày xưa.

    Rượu là thứ tốt, nó có thể khiến người quên đi hết thảy. Uống rượu, sẽ không cảm thấy thống khổ. Cho nên, hắn chọn say bảy năm.

    “Tiểu Đào Nhi!” Một tiếng quát khẽ vang lên, trong nhy mắt, bình rượu trên tay liền mất bóng dáng.

    “Đưa ta!” Đào Như Lý thất tha thất thểu đứng lên, liêu xiêu bước đến, muốn cướp lại rượu của mình.

    Lê Khổ một tay ôm lấy eo Đào Như Lý, một tay dốc ngược bình rượu, lời nói ẩn chứa tức giận: “Rốt cuộc ngươi còn muốn sống cuộc sống người không ra người quỷ không ra quỷ bao lâu nữa! Bảy năm, quá khứ đã trôi qua! Ngươi thanh tỉnh được không!”

    “Ngươi hỗn đản!” Đào Như Lý thấy rượu bị đổ hết, trở tay cho Lê Khổ một cái tát, vùng vẫy nói: “Ngươi cút! Ta không cần ngươi trông nom! Cái gì ngươi cũng không hiểu, cái gì cũng không biết! Cút đi! Ta không muốn nhìn thấy ngươi!” Lê Khổ không thể hiểu! Dù bảy mươi năm nữa qua, hắn cũng quên không được chính mình hại chết hai mạng người! Hại chết người hắn quan tâm nhất, thích nhất! Hại chết hài tử kia, hài tử sau khi xuất thế sẽ quấn quýt lấy hắn… Không còn, rốt cuộc không còn thấy người đó nở nụ cười, không bao giờ có thể nghe người đó nói, tha thứ cho hắn vô điều kiện……

    Trên mặt đau rát, Lê Khổ cắn răng, cũng hung hăng cho Đào Như Lý một cái tát! Đào Như Lý vốn cước bộ lảo đảo, bị Lê Khổ tát như vậy, liền ngã ngồi trên đất. Ánh mắt Đào Như Lý trống rỗng, giống như không còn cảm nhận được điều gì.

    “Tiểu Đào Nhi……” Lê Khổ nhìn tay của mình, bi thương nhắm mắt lại: “Ta van cầu ngươi, tỉnh lại đi! Chuyện năm đó không phải lỗi của ngươi, ngươi trừng phạt mình bảy năm, đã đủ rồi! Hắn, cũng không hy vọng ngươi vì hắn mà vĩnh viễn sống trong tự trách… Ân!” Lê Khổ kinh ngạc mở to hai mắt!

    Đào Như Lý đột nhiên đứng lên, ôm chặt cổ Lê Khổ, hôn lên môi của hắn!

    Nụ hôn chỉ là liếm và cắn, Lê Khổ có chút đau, thoáng giãy dụa, lại bị Đào Như Lý ôm chặt hơn. Lê Khổ bất đắc dĩ, ôm lấy đầu Đào Như Lý, dùng sức đẩy ra, ánh mắt đen tối không rõ.

    Đào Như Lý vẫn đang ôm hắn, không có buông tay, khóe miệng cong lên giống như khiêu khích lại giống như câu dẫn: “Không phải ngươi yêu ta sao? Yêu ta, cùng với ta làm!” Nói xong vừa muốn hôn lên. Lê Khổ trụ cằm của hắn khiến hắn không thể động đậy, cay đắng nói: “Ta cần là lưỡng tình tương duyệt, không phải, hiến tế!” Đào Như Lý chấn động, khóe miệng là nụ cười như có như không, đôi mắt u ám lấp đầy thống khổ, nghẹn ngào nói: “Coi như ta hiến tế a… Ngươi đã không cho ta uống rượu, vậy để ta đau đớn, đau đớn đến mức ta quên hết tất cả sẽ tốt hơn…….”

    Lê Khổ ôm chặt hắn vào lòng, bi thương nói: “Đừng như vậy! Tiểu Đào Nhi, đủ rồi, bảy năm đã đủ rồi! Ngươi có biết Tiểu Thương xảy ra chuyện không! Thủy Thủy đã mất, chẳng lẽ ngươi không cần Tiểu Thương sao!”

    “Ngươi nói cái gì…… Tiểu Thương xảy ra chuyện? Hắn làm sao?” Đào Như Lý ngẩng đầu nhìn Lê Khổ, kinh hoàng.

    “Tiểu Thương bị quân địch đánh lén, càng hèn hạ là trên đó có kịch độc! Quân y thúc thủ vô sách, Hoàng thượng vừa nhận được tin liền bảo ta tới báo cho ngươi!” Lê Khổ dừng một chút, thanh âm khổ sáp: “Tiểu Đào Nhi, ngươi từng là đại phu y thuật cao minh nhất Quỷ Tà, hôm nay ? Ngươi lựa chọn tiếp tục sống mơ mơ màng màng hay đi cứu Tiểu Thương?”

    “Mang ta đi, mang ta đi cứu hắn!” Đào Như Lý nắm chặt vạt áo Lê Khổ, bi thương mà kiên định. Hắn đã mất đi Thủy Thủy, không thể lại mất đi Tiểu Thương!

    Hoàng cung.

    “Hoàng thượng, Lê đại nhân đã mang theo Đào đại nhân ra khỏi thành, tiến về Xích Sa.” Lâm công công nói khẽ, bảy năm qua, hắn cũng già rồi, lưng gù đi rất nhiều, nếp nhăn trên mặt bởi vì sầu lo mà càng sâu. “Thỉnh Hoàng thượng yên tâm, có Đào đại nhân, Tiểu Thương tướng quân sẽ không sao.”

    Phong Hàn Bích trầm mặt, vẫy tay, chờ Lâm công công lui xuống, Phong Hàn Bích mới lạnh lùng nói: “Người khiến Thương Giác Trưng bị thương, là ai.”

    Mạc Hoan từ chỗ tối hiện ra, cung kính quỳ gối trước mặt Phong Hàn Bích: “Bẩm chủ nhân, là tướng quân mới tấn phong của Hoàng Diệp, gọi Ngu Quyết, rất được quốc chủ Hoàng Diệp tín nhiệm và coi trọng, lần này kết minh với Lang Hiên, quốc chủ Hoàng Diệp phái hắn dẫn đầu. Người này chỉ mới mười lăm, thủ đoạn tàn nhẫn, với năng lực của mình, dẫn binh ba tháng hắn đã khiến mười vạn đại quân quy phục. Nhưng thân phận mơ hồ, không ai biết rõ lai lịch của hắn.”

    “Ngu Quyết……” Trong mắt Phong Hàn Bích lóe lên hàn quang: “Đã biết, xuống đi.”

    “Vâng!” Mạc Hoan lên tiếng, ẩn vào chỗ tối.

    Phong Hàn Bích đứng lên, theo thói quen xoay tròn chiếc nhẫn trên ngón vô danh, hoàng hậu Lang Hiên là Thuần Vu Anh, vậy thiếu niên tướng quân của Hoàng Diệp? Như nhi từng đã nói với hắn, Thuần Vu Anh đem Thuần Vu Quyết đến Hoàng Diệp, vậy Ngu Quyết này, có thể là Thuần Vu Quyết? Ngu Quyết, tiểu thế tử của Ngu quốc – Thuần Vu hầu Thuần Vu Quyết…… Nói vậy, hai tỷ đệ này, vì báo thù mà đến?
    Như nhi, nếu ngươi biết hai tiểu hài tử ngươi muốn bảo vệ biến thành như vậy, ngươi sẽ rất thương tâm phải không? Yên tâm đi, dù thế nào, ta cũng không giết bọn họ, cho dù bọn họ muốn mạng của ta, cho dù bọn họ thương tổn Thương Giác Trưng……

    Xoay người, Phong Hàn Bích lấy ra hộp ngân châm, lặp lại chuyện hàng ngày. Lúc mười ngón tay đều cắm đầy ngân châm, y mới nở nụ cười cô đơn.

    Chung Như Thủy một thân y phục màu cảm, đeo tạp dề vải thô đầy mỡ, cầm lấy chiếc xẻng, mồ hôi rơi như mưa, cật lực đảo rau cải trắng trong chiếc nồi còn lớn hơn người hắn. Chung Tiểu Trùng đứng bên cạnh cầm cái đĩa rộng gấp hai lần mặt nó, chờ mang thức ăn lên.

    Nửa tháng trước, Chung Như Phong mang theo Hồ Đồ thương thế tốt hơn phân nửa đi tòng quân. Tuy Tiên Âm huyện ở biên cảnh của Quỷ Tà, nhưng quân đội ở đây là dân binh, không đến lúc khẩn sẽ không ra chiến trường, dù cũng có chọn một số binh sĩ tư chất tốt đến chủ chiến trường Xích Sa cách trăm dặm, trở thành quân chính quy. Xích Sa là giới tuyến giữa Quỷ Tà và Lang Hiên, từ trước đến nay luôn là chiến trường chủ chốt giữa hai nước.

    Vì có Tiêu Lương tiến cử và đảm bảo, Chung Như Phong vừa đến liền trở thành một đội trưởng nho nhỏ, mà Hồ Đồ thì thành quân y. Chung Như Thủy là phu tử bảy năm, nhưng vào quân doanh thì không thể làm phu tử, lại không có sở trường gì đặc biệt, hắn bị đá đến nhà bếp, Chung Tiểu Trùng cũng đồng dạng không có gì đáng trọng dụng, trở thành lính cấp dưỡng vẻ vang nhất! May mà trù nghệ của Chung Như Thủy không tệ lắm, chỉ một loại rau cải trắng hắn cũng có thể nấu ra ba mùi vị khác nhau, tân binh lão binh ăn đồ ăn hắn nấu đều rất hoan nghênh. Cho nên, dù Chung Như Thủy ngay cả đầy tớ cũng không biết làm, tại quân doanh lại có chút danh tiếng, mấy người nhìn liền biết là tướng quân cáo già thành tinh, thấy Chung Như Thủy, đều tiến lên hỏi: Hôm nay ăn cái gì nha? Sau đó rất không biết xấu hổ bắt đầu gọi món ăn, nói cái gì mà “Ngày hôm qua cải trắng chua ngọt ăn với cơm rất ngon”, “Ta cảm thấy đậu hủ hôm trước rất sướng miệng, thật hy vọng hôm nay cũng có thể ăn nó”, “Nghe nói hôm nay có thịt, ngươi nấu thịt kho tàu ngon nhất” nhiều không kể xiết, thế nên về sau Chung Như Thủy vừa thấy bọn họ liền trốn. Bởi vậy, bị Hồ Đồ cười nhạo rất lâu, ngược lại, Chung Như Phong không nói gì. Chỉ là mỗi lần thao luyện, y đều dùng ánh mắt lạnh lùng vừa nhìn chằm chằm mấy lão cáo già vừa vung ngân thương tinh xảo, uy vũ sinh phong! Qua vài ngày, Chung Như Thủy đột nhiên có cảm giác thiếu cái gì đó, suy nghĩ thật lâu mới nhớ tới, sao mấy lão cáo già kia không đến phiền hắn a? Chỉ nghi hoặc chốc lát, liền ném chuyện này ra sau đầu, kéo Tiểu Trùng đi tìm các lão binh cắn hạt dưa nói chuyện phiếm!

    “Tiểu Trùng, chén đĩa!” Chung Như Thủy đầu đầy mồ hôi, vươn tay, Tiểu Trùng rất nhanh nhẹn đưa cho hắn một cái đĩa lớn, phụ tử hai người hợp tác ăn ý, tăng thêm vài đầu bếp khác hỗ trợ, rất nhanh sẽ có món ăn phục vụ đêm nay.

    Rốt cục lấp đầy mấy ngàn người trong quân doanh, Chung Như Thủy mới nhẹ nhàng thở ra, ném tạp dề sang một bên, kéo Tiểu Trùng đi tìm Chung Như Phong và Hồ Đồ. Dù thế nào đi nữa, hắn chỉ phụ trách nấu chứ không chịu trách nhiệm rửa!

    “Hồ Đồ ~” Chung Như Thủy như không có xương cốt ngồi phịch trên đùi Hồ Đồ, khiến Hồ Đồ thiếu chút nữa hất văng dược mới được vo thành viên!

    Hồ Đồ tức giận đạp hắn một cước: “Đi, đến chỗ đại ca của ngươi, không thấy ta đang bận rộn sao!”

    “Ô ô ô ~” Chung Như Thủy làm bộ lau nước mắt, thân thể nhẹ bẫng, Chung Như Phong đem hắn ngồi trên đùi của mình, hai tay đấm bóp bả vai cùng cánh tay cho hắn. Chung Tiểu Trùng ngồi bên chân Chung Như Thủy, dùng bàn tay nhỏ bé đấm chân cho cha nó. Mỗi ngày cha nó đều bận rộn như vậy, rất vất vả!

    “Vẫn là đại ca và nhi tử hảo, bạch nhãn lang kia, mỗi ngày ta tân tân khổ khổ nấu cơm ăn cho ngươi còn bị ghét bỏ……” Chung Như Thủy ủy khuất cắn bàn tay nhỏ bé, lên án. Hồ Đồ bị chọc giận trợn trắng mắt, hận không thể nhét vào miệng hắn một viên độc dược! Chung Như Phong bật cười lắc đầu, y biết rõ Chung Như Thủy rất vất vả, thức ăn của mấy ngàn người trong quân doanh, Chung Như Thủy phải phụ trách hơn phân nửa! Không phải không đủ đầu bếp mà là những binh lính kia thật sự quá gian trá! Vốn ba đầu bếp, mỗi người phụ trách thức ăn của năm trăm người, nhưng tay nghề không được tốt lắm, từ khi Chung Như Thủy đến đây, bọn họ không chịu ăn đồ ăn đầu bếp trong quân doanh nấu, mỗi ngày đều đến nơi Chung Như Thủy phụ trách ăn chực, mà cấp trên cũng mở một mắt nhắm một mắt – vì bản thân bọn họ cũng đến chực cơm, khiến Chung Như Thủy nấu đến tay rút gân, nửa tháng gầy một vòng lớn. Chung Như Phong chỉ có thể đau lòng, không có cách nào, chả nhẽ cầm thương đứng trước mặt mỗi người hù dọa một lần! May mắn bọn họ cũng có chút lương tâm, sợ Chung Như Thủy mệt, nên thương lượng từng doanh thay phiên đến ăn……

    “U! Toàn gia lại đang nói chuyện phiếm!” Một nam tử cao lớn cắn tăm trúc lảo đảo đi tới, đằng sau còn theo một ngươi.

    “Lão Trần, ngươi rất rảnh sao!” Chung Như Thủy vẫn ngồi trên đùi Chung Như Phong không nhúc nhích, nheo mắt, “Nhìn cái bụng tròn vo của ngươi, đêm nay lại ăn không ít a?”

    “Hì hì hì, đêm nay lão Trần lại ăn năm chén cơm lớn!” Lão Lý đứng sau lưng Lão Trần tiến lên vỗ vỗ cái bụng của hắn, cười hì hì nói. Hai người bọn họ cùng cấp bậc với Chung Như Phong, vì ở một doanh nên rất quen thuộc, suốt ngày có thời gian rảnh rỗi lại tới đây nói chuyện bát quái.

    “Trần thúc thúc, bụng ngài lớn như vậy, làm thế nào cưỡi ngựa a?” Chung Tiểu Trùng ngây thơ hỏi, mắt đen lúng liếng, trong sáng kỳ cục.

    “Khụ khụ khụ, khụ, không có gì đáng ngại, không có gì đáng ngại……” Lão Trần xấu hổ giải thích, mắt lập loè.

    “Tiểu Trùng cảm thấy đáng ngại, bụng ngài lớn như vậy, lúc lên ngựa sẽ bị vướng bụng, té xuống rất mất mặt! Ngày đó ta thấy một con lợn rừng rất mập, vì bụng quá lớn chạy không kịp nên bị bắt! Chi bằng Trần thúc thúc giảm mập một chút, sau này đừng ăn nhiều như vậy, nếu không đến lúc đó, ra chiến trường vì quá béo chạy không được, sẽ thảm!” Chung Tiểu Trùng vẫn tỏ vẻ ngây thơ, vô tình chọc thủng câu nói dối “Không có gì đáng ngại” của Lão Trần, còn nói trúng tim đen. Huynh đệ của Lão Trần – Lão Lý, cười đến nghiêng ngả, nói: “Ngươi xem, hài tử là thành thật nhất, Lão Trần, ta thấy về sau ngươi đừng ăn!” Lão Trần sờ sờ cái mũi, xám xịt ngồi xuống, nhìn Chung Tiểu Trùng, muốn nhéo mặt của nó lại ngại Chung Như Phong, không dám động thủ, đành xấu hổ cười theo.

    Chỉ có quen thuộc bản tính của Chung Tiểu Trùng như ba người Chung Như Thủy mới biết được, những câu đó của Chung Tiểu Trùng đều là cố ý! Tuyệt đối không phải xuất phát từ tiểu hài tử thiên chân vô tà mà khuyên bảo Lão Trần!

    Ai kêu ngươi ăn nhiều như vậy, làm hại Như Thủy khổ cực nấu cơm mỗi ngày đến mệt mỏi? Đáng đời bị con của hắn chê cười còn không tự biết! Hồ Đồ bỏ dược hoàn bình, có chút hả hê nghĩ.

    Hì hì hì ~ nói rất hay! Chung Như Thủy nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của nhi tử nhà mình, không hổ là con hắn!

    Hài tử này, thật sự là! Tương lai, tiền đồ rộng lớn vô cùng a! Chung Như Phong vươn tay xoa đầu Tiểu Trùng, vui vẻ nghĩ.

    Nhìn ngươi khiến cha ta khổ cực như vậy, nhìn ngươi khiến cha ta mệt mỏi như vậy! Tức chết ngươi, đáng đời! Chung Tiểu Trùng cố gắng hé ra khuôn mặt hồn nhiên, trong đầu lại nghĩ vô cùng tà ác!

    Kỳ thật, Chung gia nhà họ, không có một người tốt……

    “Khụ khụ khụ, cười đủ chưa!” Lão Trần liếc huynh đệ, nói sang chuyện khác: “Ôi chao, các ngươi nghe chưa, đại nguyên soái của chúng ta bị thương ở Xích Sa! Nghe nói là lúc hai quân đối chiến bị Hoàng Diệp đánh lén, còn trúng độc!”

    “Thật sao? Ngươi đừng nói dóc, sao chúng ta không nghe?” Lão Lý dùng ánh mắt hoài nghi nhìn Lão Trần.

    “Sách, chả nhẽ ta lừa ngươi! Đây là thật ! Sáng nay ta đi ngang qua quân doanh của Lưu tướng quân nghe được, hắn và mấy vị tướng quân đang nói chuyện này. Hình như độc rất lợi hại, quân y bất lực, chỉ có thể dùng ít dược liệu quý báu bảo trụ mạng của Nguyên soái, sau đó báo Hoàng thượng, Hoàng thượng phái ngự y xuống!” Lão Trần nói như chính mình tận mắt nhìn thấy, khiến Lão Lý bị dọa đến sững sờ.

    Chung Như Thủy chấn động, Hoàng thượng……

    “Đại nguyên soái của chúng ta từ trước đến nay đều bất bại! Hừ, nếu không phải Hoàng Diệp dùng tiện chiêu, sao có thể đả thương hắn!” Lão Lý tức giận bất bình, lại lo lắng hỏi: “Hiện giờ nguyên soái thế nào? Ngự y đã tới chưa?”

    “Chưa! Kinh thành cách xa vạn dặm, chỉ có thể hy vọng trời phù hộ Nguyên soái chống đỡ đến khi ngự y tới.” Thanh âm của Lão Trần rõ ràng.

    “Ta nói, nguyên soái là ai? Hắn rất lợi hại?” Hồ Đồ đột nhiên hỏi.

    “Ngươi đúng là đại phu nông thôn a, không có kiến thức! Nguyên soái của chúng ta là nguyên soái lợi hại nhất trong lịch sử, dù mới hai mươi sáu tuổi, hắn đã tham gia hơn trăm đại chiến, chưa bao giờ bại! Biết chuyện bảy năm trước Bình vương làm phản không? Nếu không có nguyên soái dụng binh như thần, Hoàng thượng của chúng ta cũng không dễ dàng bình loạn như vậy!” Lão Trần khinh thường nhìn Hồ Đồ, ngữ khí kiêu ngạo tựa như đại nguyên soái kia là cha hắn.

    “Hứ! Hắn lợi hại như vậy mà bây giờ trúng độc chờ chết!” Hồ Đồ cay nghiệt nói, không đợi Lão Trần phản bác, Chung Như Thủy vốn ngồi yên trên đùi Chung Như Phong bỗng nhiên đứng lên, nắm chặt cổ áo Lão Trần, run giọng hỏi: “Ngươi nói, đại nguyên soái, có phải là Thương Giác Trưng? Có phải không?”

    Lão Trần thấy Chung Như Thủy kích động, sợ tới mức sững sờ, lúng ta lúng túng mở miệng: “Đúng, đúng vậy, chính là Thương nguyên soái…..”

    Đầu Chung Như Thủy “Oanh” Đích một tiếng, thiếu chút nữa đứng không vững, Tiểu Cước Chỉ trúng độc, nguy tại sớm tối?

    “Như Thủy.” Chung Như Phong phản ứng nhanh, đỡ lấy hắn, lo lắng hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Không có, không có gì, không có gì……” Hai mắt Chung Như Thủy vô thần, đẩy Chung Như Phong ra, kéo tay Tiểu Trùng: “Tiểu Trùng, đã muộn, nên ngủ…..”

    “Cha?” Chung Tiểu Trùng lo lắng nhìn Chung Như Thủy, nó có thể cảm giác được lòng cha nó đang loạn. Chung Như Thủy không để ý tới nó, cũng không để ý tới bất kì ai, nắm tay nó, thất thần đi đến doanh trướng của mình.

    “Như Thủy!” Hồ Đồ đứng lên muốn gọi hắn lại, Chung Như Phong ngăn cản, lắc đầu.

    “Ta, nói sai cái gì sao?” Lão Trần và Lão Lý hai mặt nhìn nhau.

    “Chỉ cần ngươi không nói lời nào, nhất định không sai!” Hồ Đồ tức giận nói, thu thập xong đồ đạc của mình, cũng kéo Chung Như Phong đi.

    Chung Như Phong cảm thấy lòng ngổn ngang trăm mối, y chưa từng hỏi Chung Như Thủy, rốt cục bọn họ là ai, quá khức của bọn họ thế nào, mà ngay cả hắn là nam nhân lại có thai cũng không hỏi. Y biết, tuy mình không nhớ rõ cái gì, nhưng trong lòng luôn có một thanh âm nói cho y biết – bảo vệ Chung Như Thủy! Y nói với Chung Như Thủy những lời này, Chung Như Thủy chỉ bình tĩnh nói cho y biết, vì bọn họ là huynh đệ, ca ca bảo vệ đệ đệ, rất bình thường. Y tin, tin tưởng không nghi ngờ. Chỉ là đêm nay, y nghi hoặc, y và Chung Như Thủy, rốt cục trước kia là ai? Vì sao bọn họ bị đuổi giết? Vì sao Như Thủy nghe đến nguyên soái trúng độc lại thất thố như vậy?

    “Không cần hỏi.” Hồ Đồ đột nhiên dừng bước, xoay người nhìn Chung Như Phong, “Như Thủy không nói, đều có đạo lý của hắn. Các ngươi là thân huynh đệ, hắn không nói cho ngươi, có lẽ là sợ ngươi gặp nguy hiểm. Phải biết rằng, hắn luôn dùng phương thức của mình bảo vệ chúng ta……”

    Chung Như Phong chấn động, sau đó nhẹ nhàng gật đầu, đúng vậy, không biết thì không biết, bọn họ là huynh đệ. Như vậy, y dùng phương thức của mình thủ hộ hắn, thủ hộ gia đình này!

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu