Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu

    Chương 61: Tổ hai người lừa đảo

    Chung Như Thủy mở mắt, nhẹ nhàng khởi động nửa người, Tiểu Trùng khò khè ngủ say. Cẩn cẩn dực dực vén chăn lên, lại giúp Tiểu Trùng dịch góc chăn, Chung Như Thủy mới mặc y phục, khinh thủ khinh cước ra khỏi doanh trướng.

    Binh sĩ tuần tra đều biết Chung Như Thủy, thấy hắn nửa đêm tỉnh dậy, tưởng hắn muốn đi nhà xí, chỉ gật đầu cho qua. Chung Như Thủy đến doanh trướng quân y của Hồ Đồ, tìm được giường, nhẹ nhàng lay tỉnh hắn.

    “Suỵt!” Chung Như Thủy ra hiệu yên lặng, ý bảo hắn cầm dược tương ra ngoài với mình. Hồ Đồ gật gật đầu, mặc y phục tử tế, lặng lẽ cầm lấy dược tương, cùng Chung Như Thủy rời đi.

    Như kẻ trộm tránh binh sĩ tuần tra ban đêm, chạy đến phòng bếp, Chung Như Thủy kéo Hồ Đồ ngồi xổm xuống, mục quang lập loè nhìn hắn.

    Hồ Đồ hơn nửa đêm đang ngủ say bị hắn kéo đến phòng bếp vừa tối vừa lạnh lẽo, tâm tình vốn không tốt, thấy hắn tỏ vẻ muốn nói lại thôi, càng tức giận. Không kiên nhẫn: “Rốt cuộc có chuyện gì? Không nói ta trở về ngủ!”

    “Ôi chao, đừng!” Chung Như Thủy giữ chặt hắn, hạ giọng nói: “Ngươi nhỏ giọng chút, khiến người tới thì phiền toái!”

    “Ngươi cũng biết a!” Hồ Đồ thấp giọng, “Muốn tìm ta giúp ngươi thì thẳng thắn!”

    “Ta cũng biết xấu hổ mà! Ngươi để ta sắp xếp lời cần nói đã!” Chung Như Thủy trả lời.

    “Hứ!” Hồ Đồ khinh thường cười nói: “Nhận thức ngươi đã bao nhiêu năm, chưa từng thấy ngươi xấu hổ a!”

    “Ách….. Khụ, dù sao cũng xấu hổ một chút……” Thấy Hồ Đồ không kiên nhẫn, Chung Như Thủy vội vàng tiếp lời: “Ta nói thực, muốn ngươi hỗ trợ!”

    “Vậy ngươi nói mau! Là làm kẻ trộm hay hái hoa tặc? Không nhanh trời sáng đó!” Hồ Đồ tức giận tới mức chọc vào ót hắn.

    “Ta, ta, chính là……” Chung Như Thủy nghẹn đỏ mặt, không thể nói tiếp. Hồ Đồ thu tay lại, bất đắc dĩ thở dài: “Muốn ta cứu người, ngươi cứ việc nói thẳng, khó mở miệng vậy ư?”

    “Ngươi biết?” Chung Như Thủy kinh ngạc nhìn Hồ Đồ, Hồ Đồ bóp cằm của hắn: “Nhận thức ngươi đã lâu, tới giờ chưa từng thấy ngươi thất thố như vậy, nói ngươi và nguyên soái kia không có chuyện xưa, ta mới không tin!”

    Chung Như Thủy xoa xoa tay hắn: “Ngươi đừng nói bậy bạ, ta có thể cùng đại nhân vật kia liên quan gì chứ, ta chỉ cảm thấy người tốt như vậy chết quá sớm thì thực đáng thương, muốn ngươi cứu hắn mà thôi, thuận tiện cũng tích đức cho mình!”

    “Rồi, ta không hỏi, ngươi không muốn nói, ta tuyệt đối không bức ngươi. Ngươi cho rằng đại ca ngươi không nghi ngờ ư, chúng ta chỉ không hỏi mà thôi, ngươi luôn luôn có đạo lý của mình.” Hồ Đồ vỗ vỗ đầu hắn, khéo hiểu lòng người nói. Sao có thể biết được tên của nguyên soái kia? Bọn họ ở Túy Long thôn, chuyện nghe được cũng chỉ vẻn vẹn trong huyện , bảy năm qua, thế giới bên ngoài thế nào, họ đều không biết, huống chi là nhân vật đại danh đỉnh đỉnh trên triều đình? Chỉ có trước kia nhận thức, mới có thể biết rõ người kia.

    “…… Cám ơn……” Chung Như Thủy ấp úng, ngoại trừ một câu cám ơn, hắn không biết phải nói gì.

    “Ta nói, ngươi đừng khách khí với ta, biết không? Ngươi xem, ta đều nổi một thân da gà ! Ngươi cố ý chọc ta sao?” Hồ Đồ vuốt cánh tay, rùng mình một cái, bảy năm a! Một người bảy năm qua không biết khách khí là gì đột nhiên nói “Cám ơn” với ngươi, lực sát thương quả thực không thua một đoàn đại mụ đại thẩm vây quanh ngươi liếc mắt xum xoe!

    “A, ha ha……” Chung Như Thủy sờ sờ cái ót, chính hắn cũng có chút không quen! “Ai, ta sẽ không giả khách khí, chúng ta đi nhanh! Nơi này cách Xích Sa trăm dặm! Chờ xong chuyện, ta sẽ lấy tương thịt bò cho ngươi ăn!”

    “Ngươi nói nha! Đi mau, đi mau!” Có cái ăn, Hồ Đồ thật hưng phấn, kéo tay Chung Như Thủy.

    “Ta nói ngươi, đừng gấp! Nghe ta nói!” Chung Như Thủy kéo Hồ Đồ trở về, hạ giọng: “Chúng ta không thể đi cửa chính! Phải đi theo đường khác. Bình thường ta phải ra chợ mua rất nhiều thức ăn, cho nên có một mã xa. Lát nữa chúng ta cưỡi con ngựa kia, sẽ nhanh tới Xích Sa. Xe ngựa đặt ở bên cửa hông, ở đó có ba tiểu binh trông coi, chúng ta chạy hướng đó!”

    “Ngươi đã lên kế hoạch tốt rồi? Chỉ chờ ta sập bẫy a?” Hồ Đồ liếc xéo hắn.

    “Ai nha đừng nói nhảm, mạng người quan trọng! Đi mau đi mau!” Chung Như Thủy kéo Hồ Đồ, chuồn ra phòng bếp, hướng cửa hông.
    Ba tiểu binh đang ngủ, Chung Như Thủy và Hồ Đồ rón ra rón rén mở dây cương cột vào mã xa, đeo rọ để nó không lên tiếng, đến khi dắt ngựa chuồn ra xa quân doanh mới dám thở.

    “O o ~ Rốt cục chạy đến, chúng ta lên ngựa, vừa đi vừa nói chuyện!” Sống trong quân doanh một thời gian, Chung Như Thủy và Hồ Đồ cũng học được kỵ mã, tuy kỹ thuật không tốt lắm.

    Hai người song song lên ngựa, Hồ Đồ phía trước, Chung Như Thủy phía sau, giục ngựa hướng Xích Sa.

    “Nhớ kỹ, ngươi là ngự y trong nội cung phái đến, ta là hạ nhân của ngươi, vì sợ đến trễ không kịp cứu nguyên soái nên chúng ta tới trước người khác một bước.” Chung Như Thủy nói bên tai Hồ Đồ, vì trên ngựa chạy vội, hắn không thể không dán vào lỗ tai của Hồ Đồ nói chuyện.

    “Bị phát hiện thì sao?” Hồ Đồ hô to.

    “Sẽ không! Chờ giải độc cho nguyên soái, chúng ta lập tức bỏ chạy! Dù sao chúng ta đều là dân binh, không có người hoài nghi, chắc chắn bọn họ cho rằng quân doanh của chúng ta không có đại phu y thuật cao minh như vậy!”

    “Ngươi thật sự lên kế hoạch tốt lắm!” Hồ Đồ có cảm giác lên phải thuyền giặc.

    Hì hì ~ Chung Như Thủy cười trộm, sau đó lại bắt đầu lo lắng, không biết vết thương của Tiểu Cước Chỉ thế nào, những năm này, hắn có khỏe không? Đột nhiên, Chung Như Thủy hơi sợ hãi. Lo cho người thân sao? Chung Như Thủy cười khổ nghĩ.

    Lúc trời sắp sáng, bọn họ tới quân doanh ở Xích Sa, trên rào trước doanh cắm một quân kỳ nền đỏ chữ đen “Thương”.

    “Người nào! Xuống ngựa!” Còn chưa tới doanh, lính gác cảnh giác giơ trường mâu, nghiêm nghị hô.

    Hồ Đồ ghìm dây cương, cùng Chung Như Thủy xuống ngựa, trấn định tự nhiên nói: “Ta là ngự y Hoàng thượng phái tới, lập tức mở cửa!”

    Lính gác hai mặt nhìn nhau, một người trong đó nói: “Các ngươi ở đây, ta đi bẩm báo tướng quân!” Sau đó mở cửa chạy vội vào.

    Chung Như Thủy và Hồ Đồ đợi không bao lâu, tên lính gác kia đã trở lại, sau lưng còn có một đại tướng lưng hùm vai gấu.

    Đại tướng kia đứng trước mặt Hồ Đồ, thẳng tắp quan sát hắn.

    Hồ Đồ khẽ khom lưng, thản nhiên nói: “Bái kiến tướng quân, hạ thần là ngự y Hoàng thượng phái tới, vì sợ trễ khiến vết thương của nguyên soái trở nặng nên đặc biệt cùng người hầu ngày đêm chạy đến. Hy vọng tướng quân cho vào.” Ngữ khí của Hồ Đồ không kiêu ngạo không siểm nịnh, giơ tay nhấc chân giữa đều hiển lộ quý khí. Chung Như Thủy ôm dược tương cúi đầu, âm thầm le lưỡi, không ngờ Hồ Đồ thật sự có tài nha! Đối mặt với cảm giác áp bách như vậy, cũng có thể thong dong nói dối, mắt không chớp một cái!

    “Vị này, ách, không biết xưng hô thế nào?” Vị đại tướng lưng hùm vai gấu mở miệng hỏi, thanh âm trầm hậu. Hắn vốn là môn sinh của Thương lão tướng quân, tên Quan Lẫm, làm người ngay thẳng trung hậu, tài trí mưu lược, điều binh khiển tướng không gì không giỏi, là hổ tướng tiếng tăm lừng lẫy của Quỷ Tà! Về sau, Thương lão tướng quân tuổi tác cao, lui xuống, để hắn đi theo Thương Giác Trưng, đối Hoàng thượng và Thương gia trung thành tận tâm. Hôm nay ấu tử của Thương gia trúng kịch độc ngay trước mắt hắn, hắn quả thực không còn mặt mũi gặp Thương lão tướng quân, nếu không vì hiện giờ trong quân không thể loạn, hắn đã sớm lấy cái chết tạ tội! Hiện tại Thương Giác Trưng hấp hối nằm trên giường, đang lúc hắn gấp đến độ không biết làm thế nào cho phải thì, ngự y đã tới! Sao hắn không mừng rỡ?

    “Hạ thần họ Tu danh Hồ.” Hồ Đồ mỉm cười trả lời, Chung Như Thủy đảo hai mắt trắng dã, Tu Hồ, vớ vẩn!

    “A, Tu ngự y, mời theo ta!” Quan Lẫm dẫn Hồ Đồ và Chung Như Thủy, dưới chân sinh gió, đi vào bên trong, khiến hai người bọn họ thiếu chút nữa theo không kịp! Nhưng nhìn bước chân của Dương Lẫm, hẳn là Thương Giác Trưng rất nguy hiểm ! Nghĩ vậy, Chung Như Thủy càng bước nhanh hơn.

    “Thế nào?” Đại tướng quân Quan Lẫm còn chưa hỏi, Chung Như Thủy đã bắt lấy tay Hồ Đồ thúc giục. Hồ Đồ trừng mắt liếc hắn một cái, cảnh cáo hắn chú ý đừng lộ ra sơ hở, Chung Như Thủy ngượng ngùng rút tay về, nhìn Thương Giác Trưng, trong mắt vẫn không thể che dấu lo lắng, tưởng niệm.

    May mắn đám người Quan Lẫm chỉ để tâm Thương Giác Trưng, không rảnh chú ý sự khác thường của tiểu hạ nhân Chung Như Thủy, vây quanh Hồ Đồ hỏi: “Thế nào, rốt cục nguyên soái trúng độc gì?”

    “Lục Bình.” Hồ Đồ lấy ngân châm phong bế đại huyệt trên người Thương Giác Trưng, “Thân như phiêu nhứ, tâm như lục bình. Độc này là độc của Ngộ quốc, Ngộ quốc diệt vong đã nhiều năm, đại phu bình thường sẽ không biết.” Nói đến đây, một tia buồn bã lóe lên trong mắt Hồ Đồ, “Người trúng độc, trong ba ngày toàn thân lạnh buốt, ý thức hỗn loạn, cước bộ phù phiếm, tim đập như sấm, sau đó sinh ra ảo giác, điên cuồng làm chuyện ngu dại, cuối cùng tim đau thắt mà chết. Quân y của các ngươi rất thông minh, hẳn là thấy ý thức của hắn bắt đầu hỗn loạn mới phong bế huyệt ngủ, khiến hắn ngủ say? Lại dùng nhân sâm ngàn năm kéo dài mạng, làm hắn nửa chết nửa sống. Nhưng, qua hai canh giờ nữa, thần tiên cũng cứu không được.”

    Thấy mặt Thương Giác Trưng bắt đầu tím tái, Chung Như Thủy cảm giác toàn thân lạnh buốt, nhẹ nhàng run rẩy, nếu không liều chết cắn môi, chắc chắn hắn sẽ khóc lên.

    “Tu ngự y, ngài có cách không? Nguyên soái chính là nhi tử Thương lão tướng quân thương yêu nhất! Chúng ta cũng không dám nói tin tức này cho lão nhân gia, chỉ sợ……” Quan Lẫm là hán tử thô kệch, nhưng nói đến đây lại có chút nghẹn ngào. Vài vị tướng quân xông pha sa trường khác cũng đỏ hốc mắt, cúi đầu không nói.

    “Ta đâu nói không cứu được! Lục Bình, tên của độc dược này, cũng là tên giải dược.” Hồ Đồ ra hiệu cho Chung Như Thủy nâng Thương Giác Trưng, Chung Như Thủy vội vàng tiến lên nâng hắn dậy, Hồ Đồ chú ý tới tay Chung Như Thủy run rẩy, không nói cái gì. Hồ Đồ đổ ra một tiểu dược hoàn, Chung Như Thủy sáng tỏ, bắt cằm Thương Giác Trưng làm hắn hé miệng, uy dược xong lại nhẹ nhàng buông hắn xuống.

    “Lục Bình là giải dược? Tìm ở đâu?” Quan Lẫm ngẩng đầu, đầy hy vọng nhìn Hồ Đồ.

    “Hừ!” Hồ Đồ xuy một tiếng, nói: “Có nước thì có Lục Bình! Các ngươi không biết sao!” Hồ Đồ chẳng thèm nhìn bọn hắn, quay đầu nói với Chung Như Thủy: “Như…… Khụ, ngươi ở đây trông nguyên soái, sau nửa canh giờ lại uy hắn một khỏa dược, có thể kéo dài tính mạng.” Giao bình dược cho hắn, nói tiếp: “Hiện giờ ta đi tìm thuốc dẫn, ở đây giao cho ngươi. Còn các vị tướng quân, trúng độc này tối kỵ nhất là nhiều người, các ngươi tốt nhất chờ bên ngoài, có hạ nhân của ta trông coi là được. Đúng rồi, tìm người mang ta đến nguồn nước.”

    Mọi người rời đi, Chung Như Thủy mới chạy đến bên giường Thương Giác Trưng, nước mắt nhẫn không được mà rơi xuống, hung hăng lau đi, thầm mắng một tiếng vô dụng! Sau đó ghé vào lỗ tai hắn nói khẽ: “Tiểu Cước Chỉ, ngươi nhất định phải kiên trì tới cùng, Hồ Đồ sẽ tìm thuốc giải tới cứu ngươi. Chịu đựng a……”

    Giữa trưa qua đi, thấy mặt Thương Giác Trưng từ tím chuyển sang tái nhợt, Hồ Đồ mới nhẹ nhàng thở ra, mỉm cười nói với Chung Như Thủy luôn trong trạng thái căng thẳng: “Tốt lắm, không có việc gì.”

    Chung Như Thủy nhẹ nhàng thở ra, nở nụ cười đầu tiên trong ngày, Tiểu Cước Chỉ, rốt cục ngươi không sao……

    “Đúng rồi!” Chung Như Thủy lo lắng chuyện khác, khẩn trương quay đầu nhìn ngoài lều lớn, nhỏ giọng nói bên tai Hồ Đồ: “Chúng ta chuồn đi!” Hồ Đồ gật gật đầu, tay chân lanh lẹ thu thập dược tương, lôi kéo Chung Như Thủy ra ngoài.

    “Tu ngự y? Thế nào? Nguyên soái của chúng ta thế nào?” Đám người Quan Lẫm chờ ngoài trướng, thấy hai người đi ra, lập tức nghênh đón, ân cần hỏi.

    “Độc giải. Qua một canh giờ có thể tỉnh, các ngươi hảo hảo trông coi hắn.” Hồ Đồ nói.

    “Thật sự? Thật tốt quá! Tu ngự y, ngươi là đại ân nhân của ta! Xin nhận của ta một lạy!” Nói xong, Quan Lẫm muốn quỳ xuống. Hồ Đồ vội vàng đỡ lấy hắn: “Tướng quân, ngươi muốn ta tổn thọ sao? Hạ quan là Hoàng thượng phái tới, việc này thuộc bổn phận!”

    “Vâng vâng, nói rất đúng, ta có thể vào xem nguyên soái không?” Quan Lẫm có chút cẩn cẩn dực dực hỏi.

    “Có thể có thể, các ngươi đều vào xem a!” Hồ Đồ ước gì bọn họ đi hết, để hai người dễ chuồn, bây giờ là buổi trưa, ngoại trừ thủ vệ, những binh tướng khác đang dùng cơm, đúng là cơ hội chuồn tốt nhất!

    Đám người Quan Lẫm chân trước vào doanh trướng, Chung Như Thủy và Hồ Đồ chân sau bỏ chạy. Chưa được vài bước, Quan Lẫm đột nhiên chạy ra doanh trướng gọi bọn họ: “Tu ngự y, xin dừng bước!”

    Chung Hồ giật thót, cứng ngắc xoay người. Không đợi Quan Lẫm nói chuyện, Chung Như Thủy đột nhiên ngạc nhiên chỉ sau lưng Quan Lẫm, kêu to: “Có một heo bay trên trời a!”

    “Cái gì?” Quan Lẫm sống gần bốn mươi năm chưa từng thấy qua heo bay lên trời, lập tức xoay người nhìn, “Đâu? Ở đâu? Sao ta không thấy?” Nhìn một hồi lâu, Quan Lẫm mới xoay người, kỳ quái hỏi: “Không có…… A…… Người đâu?”

    Chung Như Thủy và Hồ Đồ nhanh như chớp rời khỏi doanh trướng nguyên soái, chạy không dám dừng, may mắn Quan Lẫm ngốc nghếch, bọn họ mới có thời gian. Đến cửa quân doanh, hai người buông lỏng cước bộ, vẻ mặt nghiêm túc.

    “Chúng ta còn phải đến nguồn nước một chuyến, thuốc dẫn không đủ.” Hồ Đồ nói với thủ vệ, thần sắc nghiêm túc.

    “Ngự y đại nhân, thỉnh! Xin người phải cứu nguyên soái của chúng ta!” Sáu thủ vệ như đã luyện trước, đều nhịp nói.

    “Nhất định, nhất định!” Hồ Đồ đáp lời, cước bộ không ngừng, Chung Như Thủy nhắm mắt đuổi theo.

    Vừa rồi đến nguồn nước Hồ Đồ cũng đã thăm dò địa hình, biết rõ hướng bên kia đi an toàn không người chú ý, ngựa không thể mang, trở về sẽ bị hỏi, cùng lắm thì đẩy Chung Như Phong lên trước chống đỡ!

    Rốt cục rời khỏi quân doanh, Chung Như Thủy và Hồ Đồ lập tức vung chân chạy như điên!

    Chương 62: Gặp lại

    Đào Như Lý và Lê Khổ bỏ đại đội lại, đi trước một bước, ngày đêm ngựa không dừng vó, trạm dịch ven đường đều chuẩn bị tốt, đến mỗi một nơi thì đổi một lần ngựa, rốt cục ngày thứ ba chạy tới Xích Sa.

    “Mở cửa doanh!” Lê Khổ không hạ ngựa, trực tiếp móc ra lệnh bài. Thủ vệ vừa thấy, lập tức mở cửa doanh, Lê Khổ và Đào Như Lý giục ngựa vào, thẳng đến đại trướng của nguyên soái.

    Nhảy xuống ngựa, Đào Như Lý trực tiếp đẩy thủ vệ muốn ngăn trở, xông vào đại doanh, Lê Khổ theo sát phía sau.

    “Tiểu Thương!” Đào Như Lý đột nhiên dừng bước, Lê Khổ không hiểu chút nào, vừa thấy tình hình bên trong cũng không khỏi sững sờ.

    Thương Giác Trưng ngoại trừ sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt thất thần, thân thể hơi gầy, trên người cuộn một vòng băng vải, thì không có bộ dáng như mạng tại sớm tối?

    “Lê quân sư?” Quan Lẫm sững sờ, lập tức cả giận nói: “Quy củ đều đã quên? Đại trướng của nguyên soái, các ngươi muốn vào là vào sao?”

    “Tiểu Thương, ngươi không sao? Đến tột cùng xảy ra chuyện gì?” Đào Như Lý không thể để ý tới Quan Lẫm, trực tiếp đi đến bên cạnh Thương Giác Trưng, tay đáp lên mạch của hắn.

    “Ngươi!” Quan Lẫm muốn la rầy, Thương Giác Trưng vung tay ngăn trở, Quan Lẫm đành phải nhịn xuống lửa giận, đứng một bên.

    Đào Như Lý nghi hoặc nhìn Thương Giác Trưng, xác thực là từng trúng kịch độc, hơn nữa độc này vừa giải không đến ba canh giờ! “Là ai giải độc cho ngươi?” Độc trong người hắn là Lục Bình của Ngộ quốc, quân y ở đây không thể giải được!

    “Thủy Thủy……” Thương Giác Trưng đột nhiên bắt lấy tay Đào Như Lý, kích động nói: “Là Thủy Thủy! Tiểu Đào Nhi! Là Thủy Thủy!” Đào Như Lý chấn động, Thủy Thủy? Không thể nào…… Bảy năm trước, bọn họ tận mắt thấy Thủy Thủy rơi xuống Si Mị hà!

    “Tiểu Thương, không thể nào!” Lê Khổ tiến lên, trầm giọng nói, “Ngươi bệnh đến hồ đồ!”

    “Thật là hắn! Nhất định không sai! Tuy lúc ấy ý thức của ta không rõ, nhưng ta nghe được Thủy Thủy nói với ta! Hắn nói với ta, muốn ta kiên trì tới cùng, hắn nói hắn sẽ cứu ta! Ta thật sự nghe được!” Thương Giác Trưng như hài tử, cố chấp cầm lấy tay Đào Như Lý, muốn bọn họ chấp nhận.

    “Tiểu Thương, ngươi trúng độc sẽ xuất hiện ảo giác, là ngươi, là ngươi lẫn lộn sự thật và ảo giác.” Đào Như Lý ôm vai hắn, nói khẽ, thực ra lúc này hắn cũng vậy, tâm loạn như ma, một cái tên, đủ để nhiễu loạn lòng bọn hắn. Lê Khổ trầm mặt, nhìn về phía Quan Lẫm, Quan Lẫm lắc đầu, tỏ vẻ mình cũng không rõ, ngược lại rất ngạc nhiên, người trước mắt có vẻ thân thiết với nguyên soái là ai?

    “Hắn là ngự y hoàng thượng phái tới, đứng đầu thái y viện – Đào Như Lý. Các ngươi hẳn nghe qua?” Lê Khổ nhìn ra nghi ngờ của Quan Lẫm, nói.

    “Cái gì?” Quan Lẫm kinh hô, hắn đương nhiên đã nghe tên Đào Như Lý, đây là người rất nổi danh! Được hai đời hoàng đế che chở, y thuật càng đệ nhất thiên hạ! Nhưng làm hắn kinh hoảng như thế không phải vì thấy Đào Như Lý đến! “Đào đại nhân mới là ngự y hoàng thượng phái tới? Vậy người trước là ai? Người kia không phải ngự y?”

    Ba người nhất tề nhìn về phía Quan Lẫm, Thương Giác Trưng vội hỏi: “Người kia là ai? Bộ dáng thế nào? Tên gọi là gì?”

    “Ách, mạt tướng,” Quan Lẫm bị ánh mắt của ba người dọa đến, lắp bắp nói: “Là, là hai người.” Vốn muốn chuẩn bị yến hội thiết đãi bọn họ, ai ngờ lại chạy mất.

    Dưới sự truy hỏi, Quan Lẫm đem chuyện nói rõ từ đầu tới cuối.

    “Tu Hồ?” Lê Khổ trầm tư, “Thái y viện có người này ư? Hắn biết rõ độc của Ngộ quốc, xem ra lai lịch không nhỏ.”

    “Không phải người của thái y viện.” Đào Như Lý trầm giọng nói, thái y viện có bao nhiêu người hắn còn không rõ sao? “Tướng mạo của người tên Tu Hồ thế nào, còn hạ nhân của hắn?” Đào Như Lý hỏi Quan Lẫm.

    Quan Lẫm mới biết được mình xông đại họa, lúc ấy hắn quá lo lắng bệnh tình của Thương Giác Trưng, hoàn toàn không hoài nghi hai người kia. May mắn không có chuyện gì xảy ra, nếu không hắn thật sự bị treo lên!

    “Người gọi Tu Hồ, cao cao gầy gầy, nho nhã tuấn dật, khí chất phi phàm. Hơn nữa y thuật rất cao, không đến hai canh giờ liền giải độc của nguyên soái. Hạ nhân của hắn, bộ dáng bình thường, nhưng cặp mắt hạnh rất linh động, như biết nói. Đúng rồi, lúc hắn thấy nguyên soái trúng độc còn có bộ dáng sắp khóc!” Quan Lẫm cẩn thận hồi tưởng, “Hơn nữa, hắn rất biết gạt người, rõ ràng gạt ta có một con heo bay trên trời, ta tin, sau mới phát hiện bọn họ chạy. Lúc ấy ta lo lắng thân thể của nguyên soái, nên không dò xét.”

    “Là hắn! Thật sự là Thủy Thủy! Tiểu Đào Nhi, ngươi có nghe không! Chỉ có đôi mắt của Thủy Thủy mới giống như biết nói! Chỉ có hắn mới gạt người như vậy! Hắn…… Thật là hắn…..” Thanh âm Thương Giác Trưng nghẹn ngào, nước mắt cứ như vậy rơi xuống.

    “Nguyên soái!” Quan Lẫm giật mình nhìn Thương Giác Trưng.
    Đào Như Lý lảo đảo một chút, Lê Khổ lập tức đỡ lấy hắn, thần sắc cũng kích động. “Đi tìm…… Nhanh phái người tìm! Nhất định phải tìm được hắn! Nhanh đi!” Đào Như Lý điên cuồng rống lên với Quan Lẫm, Lê Khổ ôm hắn, hướng Quan Lẫm nói: “Quan tướng quân, làm phiền ngài , người kia rất quan trọng với chúng ta, thỉnh ngài nhất định phải tìm được hắn.”

    “Vâng! Yên tâm giao cho ta!” Quan Lẫm thấy nguyên soái của mình rơi lệ, còn Đào ngự y phong lưu vô song trong lời đồn thất thố như thế, chỉ biết tiểu hạ nhân kia nhất định lai lịch không nhỏ, vội vàng ra ngoài an bài.

    “Thủy Thủy không chết, hắn đã trở lại, hắn, thật sự đã trở lại……” Đào Như Lý thoát lực dựa vào lòng Lê Khổ, thất thần thì thào. Lê Khổ nặng nề gật đầu, Thủy Thủy không chết! Hoàng thượng, phải báo cho hoàng thượng!

    Nửa đêm, Phong Hàn Bích bị tiếng gọi của Mạc Hoan làm bừng tỉnh. Y không vui, nếu không phải chuyện khẩn cấp, Mạc Hoan sẽ không tới gặp y lúc này.

    “Chuyện gì.” Phong Hàn Bích khoác ngoại sam, đứng dậy.

    “Bẩm báo chủ nhân, Huyết Cáp.” Mạc Hoan cầm một con bồ câu trắng với chiếc mỏ đỏ như máu, đây là phương thức liên lạc của ám vệ, Huyết Cáp, là trừ phi có chuyện khẩn cấp, nếu không, sẽ không dễ dàng dùng tới.

    Ánh mắt Phong Hàn Bích tối sầm lại, gỡ ống trúc trên chân bồ câu. Chỉ liếc nhìn liền chấn động toàn thân, trầm giọng nói: “Người tới!”

    Lúc có người vào, Mạc Hoan ẩn nấp trong nháy mắt.

    “Hoàng thượng.” Lâm công công vội vàng chạy tới.

    “Lên đường đi Xích Sa! Lập tức!” Thanh âm của Phong Hàn Bích có chút run rẩy, có chút vội vàng.

    Lâm công công sững sờ, lập tức nói: “Vâng!” Sau đó đánh thức cung nữ thái giám chuẩn bị để hoàng thượng xuất hành.

    Hắn không chết! Như nhi không chết! Phong Hàn Bích vẫn luôn cho rằng tim mình sẽ không bao giờ loạn nhịp nữa, lúc này lại kịch liệt nhảy lên, vươn tay xoa ngực, hóa ra, nơ này, chỉ vì Như nhi.

    “Đại ca, chờ đánh xong, ngươi thú Hồ Đồ làm đại tẩu của ta a.” Chung Như Thủy nhìn chằm chằm Chung Như Phong đang chà lau ngân thương, đại ca của hắn là đội trưởng, có doanh trướng của mình. Chung Như Phong thoáng dừng lại, sau đó tiếp tục chà lau, nói ra: “Chỉ cần hắn chịu.”

    “Có nghe hay không, có nghe hay không! Đại tẩu, ngươi còn muốn trốn đến khi nào a! Ca của ta nói chỉ cần ngươi gật đầu, y không thành vấn đề nha!” Chung Như Thủy hưng phấn nhảy dựng, hướng ra bên ngoài hô. Hồ Đồ nắm tay Tiểu Trùng, nghiêm mặt đi tới, cả giận nói: “Hô cái gì hô! Muốn bị đánh sao!”

    Chung Như Thủy hì hì cười, mặt dày vịn vai Hồ Đồ: “Đừng thẹn thùng, ngươi xem, ngày hôm qua ngươi ra doanh một mình làm mất ngựa, cũng là nhờ y nói ba xạo giúp ngươi, đủ để nhìn ra ca của ta có bao nhiêu coi trọng ngươi!”

    “Hừ hừ!” Hồ Đồ cười lạnh hai tiếng, vươn tay hung hăng nhéo gò mà Chung Như Thủy, nghiến răng nghiến lợi nói: “Không phải ‘Ngươi’, mà là chúng ta! Sao ngài có thể đem công lao của mình quên triệt để như vậy?”

    “Trùng Trùng ~ cứu mạng ~” Chung Như Thủy vươn tay hướng nhi tử nhà mình, Chung Tiểu Trùng thở dài, chạy đến bên cạnh đại bá của nó, ngồi xuống hỏi: “Đại bá và Đồ thúc thúc thành thân, về sau Tiểu Trùng phải gọi hắn là đại bá nương đúng không?”

    Chung Như Phong thả thương trong tay, trìu mến xoa xoa cái đầu nhỏ của chất nhi nhà mình, ngắn gọn “Ân” Một tiếng.

    “Chung, Tiểu, Trùng!” Hồ Đồ thả Chung Như Thủy, đem ma trảo hướng nhi tử của hắn.

    Đột nhiên một hồi tiếng trống vang lên, Hồ Đồ nhụt chí thả tay xuống, buồn chán nói: “Lại phải thao luyện!” Vốn thao luyện là chuyện không liên quan tới hắn, nhưng người bị cảm nắng do thao luyện đặc biệt nhiều! Doanh phải luyện binh, quân y như hắn không thể không theo?

    “Đi thôi.” Chung Như Phong đi đến bên người Hồ Đồ, kéo hắn, Hồ Đồ bất đắc dĩ bỏ đi. Chung Như Thủy cười trộm, bỗng nhiên hai bàn tay nhỏ bé bắt lấy hắn!

    “Cha…… Không muốn cười đừng cười, khó coi chết đi được.” Chung Tiểu Trùng ra vẻ ghét bỏ nhìn cha của nó. Chung Như Thủy sững sờ, sau đó nổi giận đùng đùng nhìn Chung Tiểu Trùng: “Hôm nay vi phụ cho ngươi biết một chút cái gọi là nghiêm phụ!” Nói xong, vươn tay bắt Chung Tiểu Trùng. Chung Tiểu Trùng hô to một tiếng liền chạy vòng, hai phụ tử chơi diều hâu trảo gà con, đùa phi thường cao hứng!

    Đột nhiên, ngoài doanh truyền đến một hồi ồn ào.

    “Người nào! Trong quân doanh, không được tự tiện xông vào!”

    “Cút ngay!”

    Chung Như Thủy chấn động, một phen ôm lấy Chung Tiểu Trùng, khẩn trương nhìn chung quanh, thấy một chum nước liền ôm nó trốn vào. May mắn chỉ có nửa chum nước, nếu không Tiểu Trùng dáng người không cao sẽ chết chìm! Chung Như Thủy vừa đậy nắp lại, đoàn người Đào Như Lý xông vào. Binh sĩ vốn định ngăn trở nhưng thấy ấn soái của Thương Giác Trưng liền không dám bước lên, đều nơm nớp lo sợ đứng chung quanh, tướng quân và đại bộ phân binh lính đã ra ngoài thao luyện, bọn họ chỉ là tiểu binh ở lại trông coi.

    “Thủy Thủy! Thủy Thủy!” Đào Như Lý đảo loạn trong quân doanh, thấy một doanh trướng liền xông vào, phát hiện trống không thì thất vọng đi ra, sau đó tiếp tục tìm. Thương Giác Trưng cũng không tốt hơn hắn bao nhiêu, không mục tiêu tìm kiếm. Vẫn là Lê Khổ tỉnh táo, tiến lên hỏi một tiểu binh: “Trong doanh các ngươi có người nào gọi Chung Như Thủy không?”

    “A? A? Chung Như Thủy? Họ Chung cũng có vài người, nhưng không có ai là Chung Như Thủy.” Tiểu binh suy tư một hồi rồi nói. Không trách bọn họ không biết đại danh của Chung Như Thủy, bởi vì biết rõ đại danh của Chung Như Thủy không đến vài người, trù nghệ của Chung Như Thủy cao siêu nên ngày đầu tiên đã được tôn xưng “Trù Thần”, sau đó ngoại trừ Chung Như Phong và Hồ Đồ, không có ai gọi tên của hắn, dần dà không người nhớ rõ hắn tên gì.

    “Có quân y nào là Tu Hồ?”

    “Tu Hồ? Càng không có! Mà có ai tên kỳ cục thế ư?” Lúc này tiểu binh không cần nghĩ ngợi, cái này cũng không trách hắn, bởi vì thật không có, chỉ có một quân y gọi Hồ Đồ.

    “Thủy Thủy! Ngươi đi ra a! Ngươi có thể tới cứu ta, vì sao không thể ra gặp ta! Ngươi biết bảy năm qua ta sống thế nào không! Ngươi đi ra! Thủy Thủy…… Khụ khụ khụ, khụ khụ khụ khụ!” Độc của Thương Giác Trưng vừa mới giải, lại một đêm không ngủ chờ đợi tin tức, thật vất vả mới tìm được ba chữ “Tiên Âm doanh” trên yên ngựa, Chung Như Thủy lại tránh không gặp, lo lắng tuyệt vọng khiến hắn ho khan liên túc, vết thương trước ngực cũng nứt ra, rơi vào hôn mê.

    “Tiểu Thương!” Lê Khổ tiến lên đỡ lấy hắn, quát Đào Như Lý đang mờ mịt tìm kiếm: “Tiểu Đào Nhi mau tới đây!” Đào Như Lý bị hắn rống, tỉnh táo một chút, vội vàng tiến lên kiểm tra vết thương của Thương Giác Trưng.

    “Thủy Thủy….. Thủy Thủy……” Thương Giác Trưng còn đang trong hôn mê, gọi.

    Chung Như Thủy ôm Chung Tiểu Trùng tránh trong chum nước, nghe động tĩnh bên ngoài, không phải không xúc động, đặc biệt hôm qua Thương Giác Trưng mới giải độc, hôm nay đã chạy đến tìm hắn, trong lòng khó chịu muốn khóc. Chung Như Thủy cắn môi, ôm chặt Chung Tiểu Trùng. “Cha.” Chung Tiểu Trùng nhẹ giọng gọi bên tai hắn. Một tiếng “Cha” này, khiến Chung Như Thủy đau xót. Chung Tiểu Trùng chạm được một tia ấm áp trong chum nước lành lạnh, sau đó ôm chặt cổ cha nó.

    “Chúng ta phải trở về! Độc Tiểu Thương vừa mới giải lại muốn rơi nửa cái mạng!” Lê Khổ nghiêm nghị nói với Đào Như Lý, Đào Như Lý chấn động, mờ mịt nhìn Thương Giác Trưng, sau đó lại mờ mịt nhìn bốn phía.

    “Tiểu Đào Nhi, chỉ cần Thủy Thủy thật sự không chết, chắc chắn chúng ta có thể tìm ra hắn!” Lê Khổ kiên định nhìn Đào Như Lý. Cuối cùng, Đào Như Lý khẽ gật đầu. Lê Khổ ôm lấy Thương Giác Trưng, mang Đào Như Lý rời đi.

    “Ôi chao, ta nói, bọn họ tới làm gì?” Một tiểu binh mờ mịt hỏi.

    “Không biết, đại khái là tìm người, nhưng tìm lộn, sau đó trở về.” Tiểu binh khác trả lời.

    Bên ngoài yên tĩnh lại, Chung Như Thủy mới mở nắp, hai phụ tử ướt đẫm chui ra khỏi chum. Chung Như Thủy cười khổ nói với Chung Tiểu Trùng: “Xem ra, chúng ta phải chạy trốn.” Chung Tiểu Trùng ôm chặt cổ Chung Như Thủy, không trả lời.

    Chung Như Phong và Hồ Đồ trở về, Chung Như Thủy liền tuyên bố tin tức đột ngột như vậy, khiến bọn họ đều không kịp phản ứng.

    “Vì sao, là vì ba người hôm nay xông vào doanh?” Chung Như Phong trầm giọng hỏi, bọn họ vừa về, liền nghe tiểu binh nói. Hồ Đồ cũng nhìn Chung Như Thủy: “Như Thủy, bây giờ chúng ta ở tại quân doanh, không phải nói đi là có thể đi.”

    “Đừng hỏi nữa! Tóm lại chúng ta phải đi! Thu dọn đồ đạc, đêm mai chúng ta đi!” Chung Như Thủy xụ mặt, “Trốn đi!” Nói xong, không để ý tới bọn họ, ôm lấy Chung Tiểu Trùng về doanh trại của mình, chuẩn bị thu dọn đồ đạc.

    Hồ Đồ cầm tay Chung Như Phong, nói khẽ: “Nghe hắn a, hắn biết mình đang làm gì.” Chung Như Phong có chút mệt mỏi nhắm mắt lại, nhẹ gật đầu. Có đôi khi y thật sự rất hận mình, tại sao nhớ không ra mọi việc trước kia, để mình Chung Như Thủy gánh chịu, y chỉ có thể đứng nhìn, không làm được gì.

    Rất nhanh đến tối hôm sau, Chung gia bốn người hướng cửa hông của quân doanh. Lúc này bọn họ không mang nhiều thứ, chỉ có một ít y phục và lương khô, cùng tất cả bạc tích góp được, chuẩn bị chạy trốn . Chung Như Thủy ôm lấy Chung Tiểu Trùng, ý bảo Chung Như Phong và Hồ Đồ đi mau.

    Đáng tiếc, còn chưa đến cửa doanh, một đoàn quân dài như hỏa long bao vây cả quân doanh, trong tay Thương quân đều cầm đuốc. Bốn người Chung Như Thủy kinh ngạc nhìn biến cố chợt tới, sắc mặt Chung Như Phong lạnh lẽo, vượt qua, nâng ngân thương ngăn trước mặt ba người.

    Người phía trước tách ra một đường, bốn con ngựa chậm rãi đi tới. Người xuất hiện, Chung Như Thủy đều nhận ra. Đặc biệt người chính giữa, người đã khắc vào xương tủy hắn!

    Đào Như Lý cơ hồ là lập tức té xuống, từng bước một đi phía người mình tưởng niệm bảy năm, lúc sắp tới gần, hắn đột nhiên ngừng lại, dùng ống tay áo rộng thùng thình che miệng của mình, nước mắt rơi xuống, “Thủy Thủy……”

    Chương 63: Không cách nào tha thứ

    “Thủy Thủy…….” Đào Như Lý nhìn người mình mong nhớ ngày đêm, ngoại trừ khóc, hắn không có dũng khí tiến lên ôm Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy cúi thấp đầu, thấy không rõ biểu tình. Hồ Đồ chăm chú nắm cả vai của hắn, khẩn trương lại cảnh giác nhìn bọn họ.

    “Có cơ hội, các ngươi bỏ chạy.” Chung Như Phong trầm giọng nói.

    “Như Phong!” Hồ Đồ bắt lấy góc áo Chung Như Phong, kinh ngạc nhìn hắn. Toàn thân Chung Như Thủy không thể ức chế được mà run rẩy, Chung Tiểu Trùng lo lắng nhìn cha của mình, đột nhiên một cỗ tức giận sinh ra, chính là bọn họ làm cha khổ như vậy! Vươn tay cầm đoản kiếm bên hông, Chung Tiểu Trùng hung dữ nhìn về phía đám người Đào Như Lý.

    Phong Hàn Bích nhảy xuống ngựa, trên mặt nhìn không ra cảm xúc, từng bước một đi về hướng Chung Như Thủy. Y thu được mật tín của Lê Khổ, đêm đó liền từ Mị thành chạy tới Xích Sa, chạy chết hai con ngựa rồi dùng khinh công một đường chạy tới, chính là sợ chậm một bước sẽ không gặp được hắn. May mắn, đã tới kịp!

    Dù cúi đầu, Chung Như Thủy cũng có thể cảm nhận được khí tức quen thuộc, trong lòng bối rối và sợ hãi khiến hô hấp của hắn bắt đầu dồn dập, mồ hôi lạnh chảy ròng.

    “Cha!” Chung Tiểu Trùng ôm cổ cha nó, bất an và sợ hãi không ít hơn Chung Như Thủy. Chung Như Thủy đem đầu Chung Tiểu Trùng tiến vào lòng mình, Tiểu Trùng ngoan ngoãn nằm không hề động.

    “Đứng lại!” Chung Như Phong xách thương trực chỉ Phong Hàn Bích, lạnh lùng nói.

    “Mạc Tiếu.” Phong Hàn Bích dừng bước, trong mắt ngập sát khí, hắn không chết, nhưng không mang Chung Như Thủy về bên cạnh y mà để Chung Như Thủy lưu lạc bên ngoài bảy năm! Đáng chết!

    Chung Như Phong nhíu mày, Mạc Tiếu là ai? Người trước mắt, làm hắn không tự chủ được mà kính sợ, y là ai? Vì sao, lại sợ y như vậy?

    “Như Phong! Cẩn thận!” Hồ Đồ ghé vào tai hắn thấp giọng nói, người trước mắt khí thế bá lệ, khiến người ta cảm thấy áp bách cực độ, thật giống như, y sinh ra trên chín tầng trời, bao quát chúng sinh.

    Chung Như Phong cưỡng chế sợ hãi khó hiểu trong lòng, không lùi bước, đối mặt với Phong Hàn Bích, hắn không thể lùi bước; Lui, người nhà của hắn sẽ không có đường lui!

    “Ngươi đáng chết.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nhìn chằm chằm Chung Như Phong, ba chữ nhàn nhạt lại tràn ngập sát khí. Chung Như Phong cảnh giác vận khởi nội lực, Phong Hàn Bích liền ra tay.

    Phong Hàn Bích tay trần, Chung Như Phong dùng trường thương, nhưng lại không chiếm nửa điểm thượng phong. Chung Như Phong vô thức tránh đi chỗ hiểm của đối phương, hắn cũng không biết vì sao, nhưng trong tiềm thức có một thanh âm nói cho hắn, tuyệt đối không thể thương tổn y!

    Phong Hàn Bích nhìn ra Chung Như Phong do dự, âm thanh lạnh lùng nói: “Muốn chết nhanh một chút trẫm sẽ thanh toàn ngươi!”

    Trẫm! Hồ Đồ chấn động, người kia, là vua của Quỷ Tà! Chính là y, diệt Mạc gia, giết Mạc Phi Phượng và Bình vương, là y! Trong lòng Hồ Đồ không thể nói hận y, nhưng lại không có nửa phần hảo cảm, tuy nhiên, những người bị giết kia vốn đáng chết.

    “Phốc!” Chung Như Phong trúng một chưởng của Phong Hàn Bích, lảo đảo lui về phía sau mấy bước, một ngụm máu tươi phun ra!

    “Đại ca!” Chung Như Thủy rốt cục có phản ứng, giao Tiểu Trùng cho Hồ Đồ, muốn xông lên trước. Đào Như Lý ngăn trước mặt hắn, “Thủy Thủy, hắn là đại ca ngươi?” Lúc này Thương Giác Trưng và Lê Khổ cũng chạy vội tới, trầm mặc nhìn Chung Như Thủy, trong mắt vừa là kinh hỉ vừa là đau thương.

    “Như Phong!” Hồ Đồ ôm Tiểu Trùng, muốn qua, trước mắt lại có ba người ngăn trở, gấp tới mức hai mắt đều đỏ!

    “Các ngươi tránh ra!” Chung Như Thủy không kịp nghĩ nhiều, một phen đẩy bọn họ chạy hướng Chung Như Phong, không thấy ánh mắt ba người tràn ngập thương tổn.

    “Đại ca! Ngươi thế nào?” Chung Như Thủy đỡ lấy hắn, Chung Như Phong lắc đầu, lau đi vết máu bên miệng, đem Chung Như Thủy thủ hộ sau người.

    “Như nhi……” Phong Hàn Bích thần sắc đau thương, tưởng niệm khắc cốt cùng bi thương hiện lên trên mặt. Chung Như Thủy chấn động, cắn môi dưới không nhìn tới y, cố gắng bình phục tâm tình của mình: “Chúng ta không phải người các ngươi muốn tìm, thỉnh buông tha chúng ta, chúng ta chỉ muốn cuộc sống an bình mà thôi.”

    Phong Hàn Bích nắm chặt tay, mắt nhìn về phía Chung Như Phong lại hận không thể đem hắn thiên đao vạn quả! Đang muốn tiến lên giết hắn, Chung Như Thủy tựa hồ sớm đã thấy rõ ý nghĩ của y, đoạt lấy ngân thương của Chung Như Phong ngăn trước mặt y, đầu thương chỉ vào ngực Phong Hàn Bích, lạnh lùng nói: “Ngươi tới nữa ta sẽ không khách khí với ngươi!”

    “Ngươi muốn giết ta?” Phong Hàn Bích không dám tin nhìn Chung Như Thủy, hắn vì Mạc Tiếu lại dùng thương chỉ vào mình? Phong Hàn Bích trầm mặt tiến lên một bước, chạm vào đầu thương bén nhọn, Chung Như Thủy có chút chấn động, nhưng vẫn không buông tay. Phong Hàn Bích lại tiến về phía trước một bước, mũi thương đâm vào y phục của y; Lại về phía trước, đâm rách da thịt của y. Hai tay Chung Như Thủy run rẩy, đỏ hốc mắt.
    “Như nhi, nếu ngươi muốn mạng của ta, hiện tại ta cho ngươi.” Phong Hàn Bích tiếp tục về phía trước, mũi thương đâm vào ngực y, máu tươi tràn ra nhuộm đỏ vạt áo.

    “Ngươi điên rồi!” Chung Như Thủy quát to một tiếng, thu tay lại, ném thương sang một bên, một khắc sau cả người đều rơi vào lồng ngực quen thuộc.

    “Ta vì ngươi điên bảy năm, lúc này không quan tâm nhiều như vậy.” Phong Hàn Bích ôm chặt Chung Như Thủy, tham lam cảm thụ nhiệt độ cơ thể của hắn, càng muốn đem hắn dung nhập cốt tủy, vĩnh viễn không rời xa mình! Toàn thân Chung Như Thủy cứng ngắc mặc y ôm, trong mắt ngập đầy nước lại không thể rơi xuống, nội tâm như bị hung hăng chà xát, đau nhức đến co rút.

    Chung Như Phong ngây người đứng một bên, hoàn toàn không biết phản ứng. Lúc này, Hồ Đồ mới minh bạch, người khiến Chung Như Thủy đau khổ bảy năm qua là ai, người cha khác của Chung Tiểu Trùng là ai! Sự thực khiến người ta quá mức giật mình, thế nên lúc Tiểu Trùng rời khỏi lòng hắn, hắn cũng không phát hiện. Mấy người Đào Như Lý cũng đem sự chú ý đặt trên người Chung Như Thủy, căn bản không ai biết còn có một tiểu hài tử.

    Chung Tiểu Trùng rút đoản kiếm của mình, chạy vội đến bên cạnh cha nó, chỉ vào Phong Hàn Bích: “Buông cha ta ra!” Hai tay cầm kiếm kịch liệt run rẩy, vì vô cùng sợ hãi mà thanh âm rung động, mắt ngập nước. Đại bá bị thương, Đồ thúc thúc không có võ công, có thể bảo vệ cha , cũng chỉ có mình! Nam tử hán đại trượng phu, đổ máu không đổ lệ, có thể bảo vệ nhà của mình mới là nam nhân chân chính! Đây là lời cha từng nói với nó, dù vô cùng sợ hãi hắc y nam nhân cao lớn trước mắt, nó cũng không lùi bước!

    Thanh âm hài tử non nớt, rõ ràng sợ hãi muốn chết lại cố gắng trấn định, rốt cục Chung Như Thủy phục hồi tinh thần, mạnh mẽ đẩy Phong Hàn Bích.

    “Cha!” Chung Tiểu Trùng mang theo tiếng khóc nức nở, lại cố nén không rơi lệ, giơ kiếm đứng trước mặt Chung Như Thủy, tách rời cha nó với Phong Hàn Bích.

    …… Cha? Phong Hàn Bích khiếp sợ nhìn tiểu hài đồng sáu tuổi đứng trước mặt Chung Như Thủy, Như nhi, thành hôn?

    Đào Như Lý càng khó tin nhìn Chung Tiểu Trùng, kích động đến đầu ngón tay cũng run rẩy, nó là nhi tử của Thủy Thủy? Bảy năm trước, Thủy Thủy……

    “Hoàng thượng! Không thể tổn thương nó!” Đào Như Lý kịp phản ứng, trước khi Phong Hàn Bích hành động liền lách mình chắn trước mặt phụ tử Chung Như Thủy. Chung Như Phong trầm mặt kéo hai người bọn họ đến bên cạnh mình, Hồ Đồ cũng nhân cơ hội chạy tới, lo lắng muốn bắt mạch cho hắn, Chung Như Phong lại lắc đầu.

    “Yên tâm.” Chung Như Phong nói khẽ, Hồ Đồ nhẹ nhàng thở ra, đại phiền toái trước mắt còn chưa giải quyết!

    “Tiểu Đào Nhi!” Lê Khổ từ lúc Đào Như Lý hành động cũng theo sát, quay đầu nhìn kỹ Chung Tiểu Trùng, đây là nhi tử của Thủy Thủy? Thủy Thủy thật sự thành thân?

    “Hoàng thượng, có chuyện gì mang bọn họ về rồi nói sau. Làm thái quá, chú ý kết quả hoàn toàn ngược lại!” Hai mắt Đào Như Lý sáng quắc nhìn Phong Hàn Bích, trầm giọng nói.

    “Hoàng thượng, Tiểu Đào Nhi nói không sai. Thủy Thủy đang kháng cự chúng ta, không thể buộc hắn!”

    Phong Hàn Bích suy tư một hồi, sau đó nhìn Chung Như Thủy, lành lạnh nói: “Không muốn ta trói ngươi trở về, ngoan ngoãn theo ta đi.”

    “Ngươi!” Hồ Đồ không quản đối phương có thân phận gì, tức giận đến muốn chửi y vô sỉ, Chung Như Phong cũng giơ ngân thương liều chết đánh cược một lần, Chung Như Thủy lại kéo hai người, nhẹ nhàng lắc đầu. Dù bọn họ liều mạng, đêm nay cũng trốn không thoát lòng bàn tay Phong Hàn Bích, kẻ thức thời mới là tuấn kiệt, ngoan ngoãn theo chân bọn họ, tối thiểu còn có thể bảo trụ mạng của Chung Như Phong và Hồ Đồ. Ôm lấy Chung Tiểu Trùng, Chung Như Thủy nhìn thoáng qua Phong Hàn Bích, liền đi nhanh ra ngoài. Chung Như Phong và Hồ Đồ liền theo sau.

    Phong Hàn Bích ảm đạm, vài bước tiến lên, ôm thắt lưng Chung Như Thủy, nâng hắn và Tiểu Trùng lên ngựa, sau đó mình cũng nhảy lên, giục ngựa rời đi.

    Lang Hiên.

    “Cái gì? Phong Hàn Bích ngự giá thân chinh?” Quốc chủ Lang Hiên – Phó Tử Lưu mặt tràn đầy kinh ngạc, nhìn về phía Thuần Vu Anh đang mang thai, bên nhau tám năm, rốt cục bọn họ có hài tử.

    “Tới vừa vặn, không phải sao?” Ngu Quyết, không, phải là Thuần Vu Quyết, lạnh lùng nói, khuôn mặt xinh đẹp tràn đầy cừu hận thị huyết, “Đợi ta giết hắn, Quỷ Tà như rắn mất đầu, nhất định đại loạn, ta muốn dùng máu của tất cả thần dân Quỷ Tà, tế đại ca ta!”

    “Quyết nhi.” Thuần Vu Anh lạnh lùng nói, “Chúng ta chỉ cần giết Phong Hàn Bích, không cần thương tổn người vô tội.”

    “Không thể!” Thuần Vu Quyết hung ác, “Ta muốn khiến cả Quỷ Tà chôn cùng đại ca!” Nói xong liền phất tay áo rời đi.

    “Lục Thủy, đuổi theo thế tử.” Phó Tử Lưu phân phó thiếp thân thị nữ của Thuần Vu Anh.

    “Vâng.” Nữ tử tú lệ được gọi Lục Thủy lập tức theo ra ngoài.

    Thuần Vu Anh buông châm tuyến trong tay, mắt tràn đầy mỏi mệt. “Mệt mỏi thì đừng làm, những thứ này giao cho người của Tú Uyển cũng được.” Phó Tử Lưu đau lòng vuốt ve khuôn mặt Thuần Vu Anh. Thuần Vu Anh cầm tay hắn, mỉm cười lắc đầu: “Thiếp muốn tự tay làm cho hài tử của chúng ta, trước kia, y phục hay hài của ba huynh muội, đều là nương tự tay làm. Hiện giờ, thiếp cũng muốn làm cho hài tử của mình.” Phó Tử Lưu vui vẻ cười cười, kể đến hắn, phải nói là hoàng đế si tình nhất Lang Hiên. Từ lúc trở thành thái tử đến khi lên làm hoàng đế, chỉ có một nữ nhân là Thuần Vu Anh. Bởi vì lâu không có hài tử, rất nhiều cựu thần khuyên hắn lập phi, mà ngay cả Thuần Vu Anh cũng nói vậy. Nhưng hắn bất vi sở động, trong lòng chỉ có Thuần Vu Anh. Hiện giờ bọn họ đã có hài tử, hắn lại càng không muốn nữ nhân khác. Về điểm si tình, hắn và Phong Hàn Bích giống nhau, nếu như y không phải người giết chết huynh trưởng của người hắn yêu, có lẽ hai nước sẽ giao hảo lâu dài.

    “Tử Lưu, thiếp muốn cầu chàng một chuyện.” Thuần Vu Anh đột nhiên nói ra, Phó Tử Lưu có chút trách cứ nhìn nàng một cái: “Hai người chúng ta còn dùng cầu hay sao? Chỉ cần nàng nói, cái gì ta cũng đáp ứng.” Thuần Vu Anh cười cười, may mắn lớn nhất của nàng, chính là gả cho Phó Tử Lưu. “Giúp thiếp trông chừng Quyết nhi, đừng để nó làm chuyện sau này phải hối hận.” Phó Tử Lưu ôm Thuần Vu Anh vào lòng, nói khẽ: “Yên tâm đi, nó là tiểu cữu của ta. Cùng lắm thì ta cũng ngự giá thân chinh, quản nó.” Thuần Vu Anh xoa cái bụng dần lớn lên của mình, hạnh phúc cười.

    Xích Sa, đại trướng nguyên soái.

    Lúc này trong trướng chỉ còn lại Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy. Những người khác ngồi chờ ở các doanh trướng, chuyện hai người bọn họ, ngoại nhân không thể nhúng tay.

    Phong Hàn Bích chăm chú nhìn Chung Như Thủy, cơ hồ không chớp mắt. Người tưởng rằng đã chết đi bảy năm, người đã khắc sâu vào xương tủy, hiện giờ chân thật thật xuất hiện trước mặt mình, bảo y không kích động ư? Không nhào tới, đã là ý chí tự chủ siêu cường.

    Hai người trầm mặc, ai cũng không mở miệng. Đến khi Chung Như Thủy chịu không được ánh mắt cực nóng của Phong Hàn Bích như muốn đem hắn nướng chín, đành phá vỡ trầm mặc.

    “Sắc trời không còn sớm, Tiểu Trùng nên ngủ, ta……” Chung Như Thủy chưa nói xong, liền bị Phong Hàn Bích cắt ngang.

    “Ta không ngại ngươi thành hôn có hài tử, chỉ cần ngươi theo ta trở về, hài tử kia chính là hài tử của ta, tương lai nó sẽ kế thừa ngôi vị hoàng đế của ta, kế thừa mọi thứ của ta, ta sẽ xem nó như thân sinh của mình.” Phong Hàn Bích trầm giọng nói, chỉ cần hắn trở lại bên cạnh y, y có thể bao dung tất cả.

    “Nhưng ta để ý, Tiểu Trùng để ý, nương tử đã mất của ta cũng để ý.” Chung Như Thủy giương mắt nhìn Phong Hàn Bích, “Nó không cần hai người cha, ta cũng không cần ngươi. Chúng ta chỉ cần cuộc sống bình bình đạm đạm.”

    Ánh mắt Phong Hàn Bích phát lạnh, mạnh mẽ bắt lấy cổ tay Chung Như Thủy, thanh âm hung ác: “Ngươi lặp lại lần nữa!”

    “Ngày đó ta tỉnh, luôn luôn tỉnh.” Chung Như Thủy không tránh Phong Hàn Bích, chỉ nhìn y, cười cười, có chút đau khổ nói: “Nếu không có đại ca liều mạng cứu ta, ta nghĩ ngay cả xương cốt của ta ngươi cũng tìm không thấy. Ta biết rõ tại sao ngươi chọn Tiểu Đào Nhi, nên, về phương diện lý trí, ta có thể thông cảm cho ngươi. Nhưng, về phương diện tình cảm, ta vĩnh viễn không cách nào tha thứ ngươi, vì ta không phải thánh nhân……”

    Phong Hàn Bích chấn động, dần dần buông tay ra, tuyệt vọng nhắm mắt lại.

    “Là ngươi không quan tâm ta trước, ta không sai khi tìm kiếm hạnh phúc cho chính mình.” Chung Như Thủy đứng lên, cười: “Mạc Tiếu đã chết trong Si Mị hà bảy năm trước, hiện giờ hắn là đại ca của ta, Chung Như Phong, hắn không nhớ rõ bất kì điều gì. Ngươi đừng gây phiền phức cho hắn.” Sau đó xoay người, từng bước một rời đi.

    “Ta sẽ không buông tha ngươi, bảy năm trước ta đã nói, ngươi chỉ có thể ở bên cạnh ta. Nếu ngươi không hy vọng ba người bọn họ bị thương tổn, thì đừng rời khỏi ta.” Thanh âm của Phong Hàn Bích không mang theo một chút cảm tình, mà chấp nhất ẩn ẩn tuyệt vọng.

    Cước bộ Chung Như Thủy thoáng dừng, cười khổ, lúc cùng đi với y, đã không nghĩ tới y sẽ buông tha hắn. Nhưng, vì sao lòng ẩn ẩn đau?

    Ra doanh trướng, Chung Như Thủy sững sờ, Chung Như Phong ôm Tiểu Trùng, đứng cạnh Hồ Đồ, rõ ràng đã đợi hắn tại cửa thật lâu. Cố gắng híp mắt lại, che đi chua xót, đến bên cạnh bọn họ, Chung Như Thủy cười toe toét nói: “Hì hì, chúng ta không xong, lần này chạy không được, chọc tới hoàng đế !”

    “Muốn khóc liền khóc, ở đây không có người cười ngươi, giả vờ cứng rắn, muốn dọa quỷ a!” Hồ Đồ ôm hắn, ngữ khí bất thiện, nhưng lại đau lòng.

    “Cha……” Tiểu Trùng vươn tay ôm lấy cổ Chung Như Thủy, Chung Như Thủy ôm nó. Chung Như Phong xoa đầu hắn, nhẹ nói: “Không sao, chỉ cần người nhà chúng ta ở một chỗ, đâu cũng như nhau.”

    “A……” Chung Như Thủy đem mặt chôn trên vai Tiểu Trùng, “Di? Sao trời mưa? Còn mặn mặn, hương vị quá kém……”

    “Như Thủy……” Hồ Đồ ôm thật chặt hắn, Chung Như Phong ôn nhu vỗ vỗ lưng hắn. Tiểu Trùng yên lặng rơi lệ cùng cha nó, nó không biết chuyện gì xảy ra, nhưng nó có thể cảm giác được trong lòng cha nó rất khó chịu.

    “Thực xin lỗi, ta khóc là tốt rồi…… Rất nhanh lại không sao …….” Chung Như Thủy rơi lệ, nhẹ giọng nức nở. Hắn vẫn cho rằng, đã sớm quên hết chuyện trước kia, bảy năm chịu thống khổ cùng đau đớn, có thể không thèm để ý. Hóa ra không phải, là hắn luôn tận lực đi quên, giả vờ không quan tâm, chỉ cần có tác động nho nhỏ, liền đủ để cho hắn hỏng mất. Mà tác động này, chính là Phong Hàn Bích.

    Đào Như Lý tránh sau đại trướng, vừa nức nở vừa uống rượu. Lê Khổ đứng bên cạnh hắn, không ngăn cản, nhìn bầu trời đen kịt, khiến người ta có cảm giác tuyệt vọng. Thương Giác Trưng vẫn đứng phía sau Chung Như Thủy, vẻ mặt buồn bã lặng yên.

    Trong đại trướng, Phong Hàn Bích nhìn mười ngón tay cắm đầy ngân châm, bật cười, ánh mắt trống rỗng. Làm sao giờ? Ngay cả như vậy cũng không có tác dụng, tâm vẫn rất đau, đau đến không thể hô hấp……

    Chương 64: Sinh thần của Tiểu Trùng

    Phong Hàn Bích ngự giá thân chinh, không đến nửa tháng, quân đội của Quỷ Tà thế như chẻ tre, liền phá ba thành trì của Lang Hiên. Lang Hiên quân tình liên tiếp báo nguy, ba ngày trước phái sứ giả đến nghị hòa. Phong Hàn Bích bảo Thương Giác Trưng và Lê Khổ đàm phán, rốt cục quân đội Quỷ Tà có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục, toàn quân tiến vào chiếm giữ Mẫn Dương thành của Lang Hiên, trên đầu thành treo quốc kỳ Quỷ Tà và quân kỳ Thương gia quân.

    Ngày hôm đó, Chung Như Thủy mang thùng quần áo hướng ra bờ sông ngoài thành, Chung Tiểu Trùng lề mề đi theo.

    “Tiểu Trùng, hôm nay ngươi không đứng tấn a……” Chung Như Thủy nghiêng đầu liếc Tiểu Trùng. Tiểu Trùng gật gật, “Đại bá nói, hôm nay ta không cần luyện.”

    “A……” Đến bờ sông, Chung Như Thủy tìm tảng đá lớn, ngồi xuống, vén ống tay áo và ống quần, bắt đầu giặt. Tiểu Trùng xăn ống quần, chạy xuống nước cạn. Tiểu hài tử độ tuổi này, thích đùa nhất, là bùn, nước và ve sầu.

    “Tiểu tử, ngươi cẩn thận a, bị cá lớn ngậm đi, lão tử ta cũng không cứu ngươi.” Chung Như Thủy giã quần áo, cũng không ngẩng đầu lên, nói.

    “Ta biết bơi!” Tiểu Trùng dùng lực đạp vào nước, khiến bọt văng tung tóe, “Đại bá nói, nam hài tử không biết bơi, trưởng thành cũng không được xem là nam nhân chân chính!”

    Thái dương Chung Như Thủy kéo ra, đại ca thừa dịp hắn không ở, dạy nó cái gì chứ……

    “Cha! Ta mò được một con tôm! Thật lớn!” Tiểu Trùng ngạc nhiên kêu lên, Chung Như Thủy ngẩng đầu, thấy một con tôm rất lớn bị Tiểu Trùng vê trong tay.

    “Oa! Đêm nay ta nấu cho ngươi ăn, nhanh, bỏ vào trong thùng.”

    Tiểu Trùng đạp nước chạy tới, ai ngờ dẫm lên khối đá trơn, “Ba” một tiếng, ngã vào trong nước.

    “Tiểu Trùng!” Chung Như Thủy chạy tới, túm cổ áo Tiểu Trùng, kéo nó lên, cả người Tiểu Trùng ướt đẫm, buồn bực nhìn Chung Như Thủy, tôm trong tay đã không thấy bóng dáng.

    Vừa định chọc nó, Chung Như Thủy lại thấy ánh mắt ủy khuất như con chó nhỏ, thở dài, bất đắc dĩ nói: “Được rồi, cha giúp ngươi bắt lại.”

    Phong Hàn Bích tìm tới, đập vào mắt là hình ảnh hai phụ tử bổ nhào vào trong nước.

    “Tiểu Trùng, ngươi đứng yên đừng nhúc nhích, cha thấy rồi! Ở bên tảng đá lớn đằng kia!” Chung Như Thủy vừa dặn dò Chung Tiểu Trùng, vừa khinh thủ khinh cước tới gần, nước theo động tác của hắn mà gợn sóng, không làm kinh động đến con tôm đang chạy trốn. Lúc này động tác của Chung Như Thủy rất chậm, quả thực đem chữ “Chậm” phát huy hoàn mỹ. Chung Tiểu Trùng nín thở, nhìn tay Chung Như Thủy tới gần con tôm, sau đó dùng tốc độ như chớp tóm lấy!

    “Bắt được a bắt được a!” Chung Tiểu Trùng hưng phấn kêu to, Chung Như Thủy vội vàng hô: “Mau đưa thùng tới!” Chung Tiểu Trùng nhấc thùng gỗ bước qua, Chung Như Thủy ném tôm vào trong thùng: “Vừa rồi cha còn thấy mấy con, lại bắt một ít, Tiểu Trùng có thể ăn nhiều hơn !”

    “Ta cũng muốn bắt, cha, ta cũng muốn!”

    “Vậy ngươi cẩn thận một chút a, ngã xuống sông, ta không cứu ngươi.”

    “Chết đuối cũng không cần ngươi cứu!”

    “Ranh con chết tiệt!”

    “Lão hài tử!”

    Bọt nước văng khắp nơi, tôm cá bay ra. Chung gia phụ tử phi thường cao hứng……

    Sau nửa canh giờ……

    Chung Như Thủy và Chung Tiểu Trùng nhìn bốn con tôm di động trong thùng, liếc mắt nhìn nhau, sau đó yên lặng cất kỹ, dẫn theo thùng quần áo và bốn con tôm, ướt đẫm trở về.

    Phong Hàn Bích đứng cách đó không xa ngắm nhìn, có chút buồn cười, lại cảm thấy chua xót. Như nhi, là trượng phu của người khác, cha của hài tử kia. Không hề, thuộc về y……

    Hồ Đồ nhìn xem bốn con tôm hồng hồng nằm trên mâm, thái dương kéo ra: “Các ngươi xuống sông náo loạn nửa ngày, là bắt cái này?”

    “…… Không ăn thì thôi!” Chung Như Thủy thẹn quá hoá giận, gắt toàn bộ tôm vào chén của Tiểu Trùng.

    Chung Như Phong vừa vặn bưng đĩa trứng gà và gà rừng nướng tới, diện vô biểu tình nói: “Còn có cá, Hồ Đồ đi lấy.” Hồ Đồ nghiêm mặt liếc Chung Như Phong, tức giận đi lấy cá.

    “Cha, nhà của chúng ta có người nào chưa từng bị ngươi khi dễ không?” Chung Tiểu Trùng tức giận nói. Chung Như Thủy sững sờ, đang muốn bắt cái đầu nhỏ của nó, chợt nhớ tới cái gì, hung dữ: “Nể hôm nay là sinh thần của ngươi, lão tử không so đo!”

    “Hừ!” Chung Tiểu Trùng hừ lạnh một tiếng, lấy tôm, cho một con vào trong chén Chung Như Phong, một con vào chén Hồ Đồ, sau đó, chính là không cho lão tử của nó!

    “Tiểu Trùng nhi, để cha ta hảo hảo yêu thương ngươi!” Chung Như Thủy dịch sang bên cạnh, ôm đầu Tiểu Trùng, dùng sức lay, khiến tiểu hài tử kêu thảm thiết liên tục.

    Hồ Đồ bưng đĩa cá trở về, đau lòng, vội vàng tiến lên gõ đầu Chung Như Thủy, “Có ngươi mới chỉnh hài tử như thế! Còn là cha ruột!”
    Chung Như Thủy ôm đầu, nước mắt lòe lòe……

    “Thủy Thủy.” Đào Như Lý mang một bình rượu tới, đứng trước mặt bọn họ.

    “Đào thúc thúc.” Tiểu Trùng ngẩng đầu, ngọt ngào kêu một tiếng. Đào Như Lý cười híp cả mắt.

    “Ngoan.” Đào Như Lý xoa đầu Tiểu Trùng, trong lòng càng thương xót.

    “Tiểu Đào Nhi, tới rồi, nhanh ngồi xuống.” Chung Như Thủy nhường một vị trí, bảo Đào Như Lý ngồi xuống, tự nhiên như hai người bọn họ chưa bao giờ có khoảng cách. Hồ Đồ bĩu môi, thầm nghĩ: Dối trá! Đương nhiên, hắn chỉ Chung Như Thủy chứ không phải Đào Như Lý. Rõ ràng là chú ý chuyện trước kia muốn chết, lại làm như chưa từng có chuyện gì xảy ra, sau khi khóc một đêm liền tươi cười như hoa với mọi người ngoại trừ Phong Hàn Bích, khiến người ta thấy mà thương cảm!

    “Tiểu Trùng, hôm nay là sinh thần của ngươi, thúc thúc không có gì hay tặng ngươi, tuy phần lễ vật này hơi keo kiệt, nhưng hy vọng ngươi không ghét bỏ.” Đào Như Lý lấy một quyển tàn thư trong ngực ra, trên bìa xanh thẫm có viết ba chữ “Đào hoa tập”. Chung Tiểu Trùng nhìn Chung Như Thủy, thấy hắn gật đầu mới nhận lấy.

    “Tạ ơn thúc thúc! Đây là phần lễ vật đầu tiên Tiểu Trùng nhận được trong sáu năm qua, Tiểu Trùng sẽ thật quý trọng!” Chung Tiểu Trùng ôm sách vào lòng, chân thành nói.

    Hồ Đồ nhìn rõ ràng quyển sách. Phun một ngụm trà, may mắn Chung Như Phong tay mắt lanh lẹ, xoay đầu hắn sang một bên, nếu không, cơm đêm nay không thể dùng!

    “Cái này, phần lễ vật này mà cũng nói là keo kiệt?” Hồ Đồ gian nan nuốt nước miếng, có chút ghen ghét nhìn Chung Tiểu Trùng, một tiểu hài tử xấu xa cầm quyển sách này thì làm được gì chứ? Dùng để bôi nước mũi hay sát nước miếng? Quả thực phí của trời! Bản “Đào hoa tập” tổng hợp tất cả thành tựu trong y thuật, là đệ nhất thần y Đào Liền Ngọc của Quỷ Tà tự mình biên soạn, ai có được nó, muốn trở thành thiên hạ đệ nhất thần y cũng không khó!

    “Quyển sách này rất quý?” Chung Như Thủy nhìn Đào Như Lý, lại nhìn Hồ Đồ, Hồ Đồ tỏ vẻ “Đừng hỏi ta, hỏi người trong cuộc ấy”, nhưng biểu tình của hắn rõ ràng đang nói: Đâu chỉ quý, quả thực là bảo vật vô giá!

    Chung Như Thủy cầm sách trả lại cho Đào Như Lý, nói: “Tiểu Đào Nhi, Tiểu Trùng không thể nhận!”

    Đào Như Lý tiếp nhận, cười cười, sau đó đặt vào tay Tiểu Trùng: “Đây là thúc thúc đưa cho ngươi, ngươi hãy học thật tốt, biết không?” Chung Tiểu Trùng khó xử nhìn Đào Như Lý, lại nhìn Chung Như Thủy, vẻ mặt đau khổ kêu một tiếng: “Cha……”

    “Tiểu Đào Nhi, thu hồi đi, chúng ta thật sự không thể nhận.” Chung Như Thủy thở dài, có chút bất đắc dĩ nói.

    “Quyển sách này, là phụ thân của ta viết, viết lại chút hiểu biết dược lý, không có gì vô giá.” Đào Như Lý giải thích, sau đó lại dùng vẻ mặt hiếu kỳ hỏi Tiểu Trùng: “Vì sao nói đây là lễ vật đầu tiên Tiểu Trùng nhận được? Sinh thần trước kia, đều không có?” Sau khi Hồ Đồ nghe, lại cả kinh, hóa ra hắn là nhi tử của Đào Liên Ngọc! Mình nên sớm nghĩ tới, Đào Như Lý là người đứng đầu thái y viện, lại họ Đào, là hậu nhân của Đào gia! Nói vậy, hắn nên gọi Đào Như Lý một tiếng, sư thúc?

    “Cha nói, sinh nhật của tiểu hài tử không có gì ghê gớm, người một nhà ăn một bữa ngon là được, không cần long trọng như vậy.” Chung Tiểu Trùng ngửa đầu nói với Đào Như Lý.

    “Khụ khụ, kỳ thật Tiểu Trùng nhận lấy cũng không sao, quyển sách này trong mắt người thường không đáng một đồng, nhưng trong mắt đại phu chúng lại khác.” Hồ Đồ vuốt cái mũi nói với Chung Như Thủy, ngụ ý là – để Tiểu Trùng nhận lấy, cho ta nhìn ké!

    “Ách……” Rốt cục Chung Như Thủy đánh không lại ánh mắt khát vọng của Hồ Đồ và Tiểu Trùng, bất đắc dĩ gật đầu.

    Hồ Đồ và Tiểu Trùng len lén chạm tay, thắng lợi!

    “Thế…… Công tử.” Lúc này Lâm công công bưng một cái đĩa đi tới, mọi người quay đầu, những con tôm hồng hồng xuất hiện trước mắt.

    “Lâm công công.” Chung Như Thủy đứng lên, “Có chuyện gì sao?”

    “Đây là, chủ tử phân phó lão nô mang tới, thỉnh công tử nhận lấy.” Lâm công công đem đĩa tôm tới trước mặt Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy sững sờ, nhìn đĩa tôm, không biết làm thế nào cho phải.

    “Tạ chủ long ân!” Hồ Đồ lanh miệng nhanh tay, dùng khí thế sét đánh giật lấy đĩa tôm trong tay Lâm công công, cả nhà bọn họ đều thích ăn tôm, hoàng thượng đã hào phóng như vậy, hắn sẽ không khách khí!

    Chung Như Thủy không nói gì, chỉ hướng Lâm công công: “Thay ta cám ơn y.”

    “Công tử, kỳ thật hoàng thượng……” Lâm công công nhìn vẻ mặt lạnh nhạt của Chung Như Thủy, thở dài: “Không có gì …… Đây là tâm ý của lão nô đối với tiểu công tử, chúc tiểu công tử khỏe mạnh bình an.” Lâm công công lấy ra một bao lì xì, nhét vào tay Tiểu Trùng, không đợi Chung Như Thủy nói gì liền rời đi. Chung Như Thủy ngưng mắt nhìn bóng lưng gù của Lâm công công một hồi, sau đó quay đầu cười sáng lạn: “Ăn đi!”

    Chung Như Thủy và Tiểu Trùng ngồi xuống, hai người nhìn nhau, sau đó hít sâu một hơi – hai phụ tử đồng thời xắn ống tay áo, nâng chiếc đũa, nhất tề hướng đĩa tôm lớn mà ra tay!

    Đào Như Lý mở to mắt, vẻ mặt ngạc nhiên, hai phụ tử Chung Như Thủy, dù là động tác, tốc độ hay tướng ăn, đều giống như đúc! Quả nhiên là phụ tử a……

    “Chê cười……” Chung Như Phong rất bình tĩnh nói với Đào Như Lý, sau đó cũng nâng chiếc đũa, gắp tôm nhanh như chớp! Đặt vào chén Hồ Đồ, lại gắp thêm một phần, cho vào chén mình, bắt đầu ăn!

    “Đại ca, trên bàn cơm không được sử dụng công phu! Ngươi lại phạm quy!” Chung Như Thủy miệng đầy thức ăn, vẫn không quên chỉ trích Chung Như Phong.

    “Ừ!” Miệng Chung Tiểu Trùng quá nhiều thức ăn, không thể nói rõ, chỉ có thể ừ một tiếng và dùng ánh mắt lên án Chung Như Phong.

    “Không dùng công phu chẳng lẽ bị hai phụ tử như quỷ chết đói đầu thai cướp sạch ! Đoạt ăn, ta chưa từng thắng qua!” Hồ Đồ ưu nhã lột tôm, chấm chút tương du, lại ưu nhã cho vào miệng. Có người ngoài, hắn luôn chú ý hình tượng của mình.

    Chung Như Thủy và Chung Tiểu Trùng liều mạng ăn, chẳng buồn cùng hắn tranh cãi!

    Đào Như Lý cười khẽ, liếc đến cổ áo đơn bạc mở rộng của Chung Tiểu Trùng, mảnh ngọc bội lộ ra, ánh mắt vi ám, rót một chén rượu, che đi tâm tình của mình.

    Bữa tối như chiến tranh trôi qua, Chung Như Thủy ôm Tiểu Trùng mới uống nửa chén rượu đã say trở về phòng. Còn người khá hơn Tiểu Trùng một chút, uống một chén mới say – Hồ Đồ, ôm cổ Chung Như Phong, ồn ào muốn lên núi ngắm trăng. Chung Như Phong bị con ma men này huyên náo, không còn cách, đành mang hắn lên núi.

    Đào Như Lý theo sau Chung Như Thủy, chờ hắn dàn xếp Tiểu Trùng ổn thỏa, mới nhàn nhạt nói: “Thủy Thủy, có thể cùng ta tâm sự?” Nửa tháng từ ngày gặp lại, bọn họ chưa nghiêm túc trò chuyện qua, Chung Như Thủy chỉ cười chào hỏi bọn họ, nói nhăng nói cuội vài câu, sau đó nói muốn chiếu cố hài tử, trở về phòng của mình. Rõ ràng trước kia tốt hơn, nói rằng cả đời là huynh đệ bằng hữu, hôm nay tương kiến, nhưng ngay cả bằng hữu bình thường cũng không bằng. Thương Giác Trưng nói, hắn không dám yêu cầu xa vời rằng có thể trở lại quá khứ, chỉ cầu Thủy Thủy bình an sống, đừng lại biến mất không thấy, dù là bằng hữu bình thường, hắn cũng rất thỏa mãn. Nhưng, Đào Như Lý làm không được, thật sự không làm được. Chung Như Thủy cho hắn quá nhiều, mà hắn thiếu nợ Chung Như Thủy, dùng cả đời cũng trả không hết.

    Chung Như Thủy trầm mặc một hồi, sau đó nhẹ gật đầu.

    Ngồi trên tường thành cao cao, Đào Như Lý nhìn trời đêm lốm đa lốm đốm: “Ngươi trầm tĩnh đi nhiều, trước kia, ngươi rất cởi mở, nụ cười còn đơn thuần hơn hài tử.”

    “Thật sao?” Chung Như Thủy sững sờ, “Con người sẽ lớn lên, huống chi ta đã làm cha. Trước kia một mình, khờ dại một chút ngây thơ một chút cũng không sao cả, bởi vì chỉ có hại cho mình. Nhưng bây giờ khác, ta có một gia đình, phải thành thục và kiên cường, mới có thể bảo vệ bọn họ.”

    Trong lòng Đào Như Lý đau xót, nghẹn ngào nói: “Ngươi hận ta sao?”

    Chung Như Thủy bật cười, lắc đầu: “Sao ta phải hận ngươi?” Quay đầu nhìn Đào Như Lý, “Cho tới giờ, ngươi chưa từng có lỗi với ta.”

    Đào Như Lý nhắm mắt lại, thói quen vươn tay lấy hồ lô rượu bên hông, uống một ngụm.

    “Từ khi nào ngươi lại uống rượu?” Chung Như Thủy nhíu mày nhìn hắn, “Vừa nãy ngươi đã uống rất nhiều, đừng uống!” Nói xong vươn tay muốn giật lấy.

    “Đừng động ta!” Đào Như Lý đẩy hắn, cười khổ mà nói: “Không uống ta ngủ không được, lúc tỉnh táo đều bị thống khổ và áy náy tra tấn, mỗi ngày mỗi ngày đều nhớ tới chuyện hôm đó, muốn chết cũng không thể, mạng ta dùng mạng các ngươi đổi lấy, ta không thể chết được, cứ sống như vậy…… Không thể chết được, mỗi ngày sống trong tuyệt vọng, ngươi biết không? Dù say thì sao? Trong mộng lại gặp chuyện hôm đó, say tỉnh tỉnh say, bảy năm đều mơ hồ……”

    Chung Như Thủy chấn động, cắn môi đoạt lấy hồ lô, sau đó cúi đầu trầm mặc. Đào Như Lý ôm cổ Chung Như Thủy, thống khổ nói: “Thủy Thủy, ta mỗi ngày đều sống trong ác mộng, mộng thấy ngươi ôm hài tử hỏi ta vì sao hoàng thượng không cần ngươi, hỏi ta tại sao y phải dùng mạng của ngươi và hài tử để đổi mạng của ta! Ngươi biết ta rất muốn đem mạng cho ngươi mà? Ngươi biết ta rất muốn người chết là ta mà?”

    “Đủ rồi!” Chung Như Thủy hung ác cắt lời hắn, nhưng không đẩy hắn ra, cố gắng bình phục tâm tình: “Không phải lỗi của ngươi, cũng không phải lỗi của bất kì ai, thật sự, ai cũng không sai. Bảy năm qua ta đều sống rất tốt, Tiểu Trùng đáng yêu lại thật ngoan ngoãn, đại ca và Hồ Đồ thương ta, ta không mất đi cái gì, ngược lại, có được một gia đình, ta vô cùng cảm tạ trời xanh đối tốt với ta như thế.” Chung Như Thủy biết rõ, Đào Như Lý không nói ra thân thế của Tiểu Trùng, bảy năm trước, Đào Như Lý che giấu hết thảy, lựa chọn tự mình thống khổ bảy năm. Chung Như Thủy cảm kích hắn, đồng thời, cũng thương xót hắn.

    “Thủy Thủy, chỉ cần ngươi không muốn nói ra sự thực, ta sẽ giúp ngươi giữ bí mật này cả đời.” Đào Như Lý nhắm mắt lại, trầm giọng nói.

    “Ân.” Chung Như Thủy nhẹ gật đầu, đột nhiên cảm giác Đào Như Lý đáp lên mạch đập của hắn, nghi hoặc hỏi: “Làm sao vậy?”

    “…… Hồ Đồ là đại phu rất giỏi, hắn chăm sóc ngươi vô cùng tốt.” Đào Như Lý buông tay ra, ngoại trừ hàn bệnh cần điều dưỡng, thân thể Chung Như Thủy không có gì đáng ngại.

    “Đúng vậy, năm đó nhờ có Hồ Đồ, bằng không, chỉ dựa vào nội lực của đại ca, ta và Tiểu Trùng, thật sự không thể sống trên thế giới này ……” Chung Như Thủy nhớ lại chuyện trước kia, nở nụ cười nhàn nhạt, rất thỏa mãn, rất hạnh phúc.

    “Thực xin lỗi…… Nếu không phải ta……” Đào Như Lý hạ mi mắt, thống khổ nói.

    “Đã nói không liên quan tới ngươi, hơn nữa ta đang sống tốt cơ mà?” Chung Như Thủy vỗ vỗ lưng Đào Như Lý, “Về sau không được uống rượu, ngươi xem, nhìn ngươi đã gầy thành dạng gì? Ngươi không thấy Lê Khổ suốt ngày cau mày, vẻ mặt tràn đầy đau lòng ư? Ngươi tra tấn mình bảy năm, đồng thời cũng tra tấn hắn bảy năm!”

    “Ta……” Đào Như Lý sững sờ, có chút áy náy cúi đầu xuống.

    “Về sau sống tốt, coi như vì ta, cũng vì Lê Khổ và chính ngươi.” Chung Như Thủy chân thành nói.

    “…… Ừm.”

    Bên này hai người thẳng thắn thành khẩn nói chuyện, giải khai tâm kết. Bên kia, Chung Tiểu Trùng uống rượu mơ mơ màng màng tỉnh dậy, nhìn một nửa giường trống rỗng. Sau đó đứng lên, lảo đảo đi sang phòng bên cạnh tìm đại bá, cửa vừa mở ra, không có người, đại bá không ở. Lại sang một phòng khác, không có người, Đồ thúc thúc không ở.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Chung Tiểu Trùng gãi gãi đầu, có chút thanh tỉnh, ba đại nhân nhà nó đều không thấy! Chẳng lẽ thừa dịp nó uống say trốn đi ăn tiệc lớn? Chung Tiểu Trùng xoa cằm nghĩ nghĩ, nếu là ba vi lão nhà nó, khả năng như vậy rất cao!

    Chung Tiểu Trùng nhăn mặt, cái miệng nhỏ nhắn vểnh lên, sau đó vung chân nhỏ, tức giận đi bắt người! Đáng tiếc, nó và cha nó tính tình như nhau, hậu quả của quá mức đánh giá cao bản thân chính là nó đi sai đường, đơn giản mà nói là lạc đường, hướng thẳng đến tiểu viện của Phong Hàn Bích.

    “Cha!” Thanh âm non nớt của hài đồng vang khắp tiểu viện, trong phòng, Phong Hàn Bích đang xem mật báo liền sững sờ, tiểu hài tử ở đâu ra? Lập tức nhớ tới y đã bảo thị vệ và Lâm công công lui đi.

    “Cha! Cha! Ngươi đi ra, ta nhìn thấy ngươi a!” Chung Tiểu Trùng chạy loạn xa trong tiểu viện, thấy phòng đang sáng đèn, vội vàng bước đến.

    “Chi nha” Một tiếng, cửa mở, Chung Tiểu Trùng vừa chạy đến trước cánh cửa và Phong Hàn Bích vừa mở cửa, một người ngửa đầu, một người cúi đầu, cau mày nhìn nhau.

    Chương 65: Phụ tử gặp nhau?

    “Tiểu quỷ, ngươi ở đây làm gì?” Phong Hàn Bích cau mày, lạnh lùng nhìn chằm chằm Chung Tiểu Trùng. Cha nó Chung Như Thủy không ở đây, vậy y không cần khách khí với nó. Trong mắt Phong Hàn Bích, Chung Tiểu Trùng vẫn chưa cao tới thắt lưng y, chính là nghiệt chủng! Nghĩ đến hài tử này là do Chung Như Thủy và nữ nhân nào đó sinh ra, y đã muốn bóp chết nó!

    “……” Người này nguy hiểm, phải nhanh chạy! Chung Tiểu Trùng ngẩng lên, mặt tràn ngập sợ hãi, trong đầu vang lên tiếng cảnh báo, nhưng nó đã bị ánh mắt của Phong Hàn Bích dọa đến choáng váng, chân như nhũn ra, thân thể phát run, đứng bất động!

    “Nói chuyện.” Phong Hàn Bích không kiên nhẫn nhìn nó, bộ dáng muốn khóc là gì chứ? Giống như mình khi dễ nó!

    Chung Tiểu Trùng run lên, nước mắt lưng tròng nhìn y, muốn khóc, lại không dám, tăng thêm lòng tự trọng đơn thuần của tiểu hài tử, tuyệt đối không khóc trước mặt người đáng ghét! Chỉ có thể gắt gao cắn môi chịu đựng, lần đầu muốn gặp cha của nó như vậy.

    Thấy Chung Tiểu Trùng cố kìm nén, Phong Hàn Bích run lên, bộ dáng rất quen thuộc, hình như đã thấy ở đâu đó?

    “Ta khi dễ ngươi sao?” Phong Hàn Bích cau mày, lạnh lùng hỏi.

    “Ừ ực…….” Chung Tiểu Trùng khóc thút thít một chút, hai hàng nước mắt cứ như vậy rơi xuống, nhưng không khóc ra tiếng, chỉ yên lặng rơi lệ. Chung Tiểu Trùng hung hăng lau đi nước mắt trên mặt, đại bá nói, nam nhi hữu lệ bất khinh đạn (lệ nam nhi không dễ rơi), đừng khóc, không cho phép khóc trước mặt người đáng ghét! Nhưng hung hăng lau đi, lại có nước mắt khác chảy xuống, lại lai, lại rơi xuống, cuối cùng, chẳng những Chung Tiểu Trùng chà xát khuôn mặt trắng nõn đến đỏ bừng, mà nước mắt càng ngày càng có xu thế rơi nhiều hơn.

    “…… Đừng lau……” Phong Hàn Bích mất đi lạnh lùng trong mắt, thêm phần thương tiếc mà ngay cả chính y cũng không biết. Thấy Chung Tiểu Trùng càng khóc dữ hơn, lông mày Phong Hàn Bích nhíu chặt, quan sát xung quanh, sau đó thở dài, nhận mệnh ôm lấy Chung Tiểu Trùng, mang vào trong phòng. Tiểu Trùng cũng không giãy dụa, còn không chút khách khí đem nước mắt nước mũi trét lên vai y. Cha nói, dù ngươi ở vào hoàn cảnh xấu, cũng phải cố gắng cho địch nhân một kích nghiêm trọng! Y phục này vừa nhìn đã biết vật liệu thượng đẳng, không giống vải thô bọn họ mặc, dính nước mũi, chắc chắn khiến y phục bị hủy hoàn toàn!

    Đem Chung Tiểu Trùng khóc không ngừng đặt trên giường, Phong Hàn Bích đi giặt sạch khăn, đưa tới trước mặt Chung Tiểu Trùng. Chung Tiểu Trùng đang khóc và trả thù, đâu chú ý hành động của Phong Hàn Bích. Phong Hàn Bích thấy Chung Tiểu Trùng không nhận, vừa định hung dữ với nó, nhưng nhìn nó khóc đáng thương vô cùng, nghĩ nghĩ, một hài tử mà thôi, dọa nó khóc cũng không trở thành công tích vĩ đại ghi vào sách sử. Ngồi xổm xuống, kéo tay Tiểu Trùng xuống, nhẹ nhàng lau mặt cho nó.

    “Cha ngươi không dạy ngươi, nam nhi hữu lệ bất khinh đạn sao? Một nam hài tử khóc thành như vậy, so với cô nương còn không bằng.” Phong Hàn Bích giúp nó lau sạch mặt, vẫn không quên quở trách.

    Chung Tiểu Trùng đảo hai mắt trắng dã, ngươi mới là cô nương, cả nhà ngươi đều là cô nương! Nếu để Hồ Đồ biết suy nghĩ trong lòng Chung Tiểu Trùng, hắn nhất định sẽ nói: “Xem, điển hình cách dạy con của Chung Như Thủy a!” Kỳ thật Chung Tiểu Trùng là tiểu hài tử ít khóc nhất, không giống những đứa trẻ khác, hở chút là khóc, chỉ có tình cảnh sợ hãi mới có thể khiến nó nhịn không được mà khóc lên, như lúc chứng kiến thôn bị tàn sát, như lúc nhìn thấy ánh mắt lãnh khốc của Phong Hàn Bích……

    “Cha ta nói nam nhân khóc không phải tội, không ai quy định nam hài tử không thể khóc, cũng không quy định khóc thì là người nhu nhược, mỗi người đều có lúc yếu ớt, lúc muốn khóc liền khóc, muốn cười liền lớn tiếng cười. Nhân sinh có rất nhiều chuyện không như ý, nếu ngay cả tâm trạng cũng phải đè nén là tự gây khó dễ cho mình, là bi thương trong cuộc sống!” Chung Tiểu Trùng nói một hồi, mới phát giác Phong Hàn Bích lau mặt giúp nó, động tác vẫn rất ôn nhu?

    Phong Hàn Bích nghe tới sững sờ, sau đó hỏi: “Ngươi biết ý tứ của điều này?” Vừa nghe cũng biết là thiếu rất nhiều.

    “Không rõ, nhưng ta biết, cha nói nam hài tử có thể khóc!” Tiểu hài tử chính là tiểu hài tử, thấy đối phương không hung dữ còn nhẹ nhàng nói chuyện, sợ hãi trong lòng giảm đi rất nhiều.

    Phong Hàn Bích bật cười lắc đầu, Như nhi dạy con thật là, xem khắp thiên hạ cũng chỉ có người cha như hắn mới dạy con bằng cách đó. Thường thường trưởng bối đều dùng phương pháp nghiêm khắc nhất giáo dục nhi tử, nam nhi hữu lệ bất khinh đạn, cho đến một ngày nhi tử không thể khóc nữa, mới trở thành loại người trưởng bối mong đợi, mới có thể chính thức được gia tộc thừa nhận. Y chính là vậy, nếu không có Chung Như Thủy, cả đời này y không biết hương vị của nước mắt.

    “Như nhi, chính là cha ngươi,” Phong Hàn Bích rất mâu thuẫn với chữ “Cha” này, “Còn nói gì với ngươi?”
    “Dù cha là phu tử trong thôn, nhưng cha thường nói với ta, tiểu hài tử nên chơi đùa trốn học, lên cây hái quả xuống sông mò cá. Không được làm những việc của tiểu hài tử sẽ không có tuổi thơ đầy đủ, cha nói, lúc nhỏ hắn không có, cho nên không hy vọng ta thiếu tuổi thơ.” Rốt cục Chung Tiểu Trùng dừng khóc, nắm hai bàn tay nhỏ bé dùng giọng mũi nồng đậm nói. Không có cách, khóc quá lâu, thanh âm đều thay đổi.

    Phong Hàn Bích lại đi giặt sạch khăn, lau cho Chung Tiểu Trùng lần nữa, xoa xoa hai bàn tay của nó mới buông khăn, hỏi: “Vậy mỗi ngày ngươi đều trốn học?” Tuổi thơ của Chung Như Thủy, Phong Hàn Bích có biết, trước kia hắn đã nói với y, cuộc sống của hắn tại thế giới kia thế nào.

    “Không có, đại bá và Đồ thúc thúc không cho phép, chỉ có lúc đại bá lên núi săn và Đồ thúc thúc đi y quán, cha mới có thể cho ta đi chơi.” Chung Tiểu Trùng buồn rầu chống cằm, “Mỗi ngày đại bá đều giám sát ta luyện công, nhưng ta biết rõ là vì tốt cho ta, Đồ thúc thúc nói, nếu không phải đại bá mỗi ngày buộc ta luyện công, ta không thể sống khỏe mạnh như vậy, cha sẽ vì ta mà đau lòng.”

    “Vì sao?” Phong Hàn Bích sững sờ hỏi.

    “Đồ thúc thúc nói, lúc ta trong bụng nương rất nhược, sinh hạ càng nhược, nương cũng vì sinh ta mà thân thể không tốt phải đi chỗ rất xa dưỡng bệnh, thật lâu mới có thể trở về.” Hai mắt Chung Tiểu Trùng lóe sáng, “Nhưng ta biết rõ, nương mất, không phải đi dưỡng bệnh, cha không muốn ta thương tâm mới nói như vậy, ta cũng biết.”

    Tâm Phong Hàn Bích bỗng dưng thắt lại, tại sao, có cảm giác đau đớn. Không muốn cùng một hài tử mới sáu tuổi tiếp tục vấn đề nặng nề này, liền hỏi: “Vì sao cha ngươi, lại lấy tên như vậy cho ngươi? Tiểu Trùng…… Tên rất đặc biệt.”

    “Đại danh của ta là Chung Thận Hành! Tiểu Trùng là nhũ danh!” Nói đến danh tự, Chung Tiểu Trùng đột nhiên bất mãn nhìn Phong Hàn Bích, “Cha nói ta là do một con sâu nhỏ biến tới, vì kỷ niệm nên gắn nhũ danh Tiểu Trùng cho ta!”

    Phong Hàn Bích mặt mũi tràn đầy hắc tuyến, như vậy cũng chỉ Như nhi mới nói được…… Còn nữa, nghe một hài tử sáu tuổi tự xưng ta, chẳng biết tại sao y thực muốn cười.

    “Ngươi sao, ngươi tên là gì? Sao ngươi biết cha ta?” Vô duyên vô cớ hỏi chuyện nhà người khác, mắt lóe tinh quang, Chung Tiểu Trùng hỏi lại Phong Hàn Bích.

    “Phong Hàn Bích, cha ngươi là hoàng hậu của ta.” Phong Hàn Bích trực tiếp nói ra đại danh của mình, sau đó công khai quyền sở hữu cha nó.

    “Cái gì là hoàng hậu?”

    “Ta là hoàng đế, chủ nhân của Quỷ Tà, hoàng hậu là thê tử của hoàng đế, cho nên cha ngươi chính là thê tử của ta, chủ nhân khác của Quỷ Tà.” Giải thích đơn giản dễ hiểu, Phong Hàn Bích không chút xấu hổ.

    “À?” Chung Tiểu Trùng bắt được mấu chốt của vấn đề, “Cha ta không phải nữ tử, sao có thể là thê tử của ngươi? Nương ta mới là thê tử của cha ta!”

    “Có ai nói với ngươi, nam tử nhất định phải lấy nữ tử làm vợ ư? Còn nữa, lúc trên đời này chưa có ngươi, cha ngươi đã là thê tử của ta, hắn không phải trượng phu của người khác, chỉ có thể là hoàng hậu của Phong Hàn Bích ta!” Ánh mắt Phong Hàn Bích băng hàn, thanh âm có chút lạnh.

    Chung Tiểu Trùng le lưỡi, thiếu chút nữa đã quên người này thật hung! Nhưng y nói không sai, ai quy định nam tử phải lấy nữ tử làm vợ, không phải cha bảo Đồ thúc thúc là đại bá nương của nó sao!

    Phong Hàn Bích phát hiện mình lại bắt đầu dọa tiểu hài tử, trầm tư một chút, nhớ tới trên bàn có vài đĩa điểm tâm, là Lâm công công sợ y đói nên mang tới, chưa có động đến. Vậy lấy dỗ dành tiểu hài tử a, hẳn là được?

    Đứng dậy lấy điểm tâm đặt xuống án thượng trên giường, nghĩ nghĩ, đưa tay xoa đầu nó: “Ăn đi, rất ngon.”

    Hai mắt Chung Tiểu Trùng tỏa sáng, nhìn điểm tâm, lại nhìn Phong Hàn Bích mặt lạnh, hóa ra y là người tốt mặt lãnh thiện tâm a! Nở nụ cười sáng lạn với Phong Hàn Bích, Chung Tiểu Trùng cầm lấy một khối điểm tâm thoạt nhìn rất ngon, nói một câu: “Cám ơn!” Sau đó thật cắn một miếng, tiếu dung càng sáng lạn hơn! Liền hướng về đĩa điểm tâm, nó quyết định không ghét y! (^_^)

    Tâm tình Phong Hàn Bích tốt lên rất nhiều, có lẽ là tướng ăn của nó, rất giống Như nhi? Như nhi ăn cái gì cũng như vậy, hai mắt mang theo ý cười, vẻ mặt hạnh phúc cùng thỏa mãn. Nghĩ thế, Phong Hàn Bích mới bắt đầu đánh giá tướng mạo Chung Tiểu Trùng, mắt dài nhỏ, mũi thẳng tắp, môi mỏng, làn da trắng nõn, tiểu hài tử đều có gò má đô đô và cái cằm tròn tròn.

    Sao, không giống Như nhi chút nào? Phong Hàn Bích cau mày nghi hoặc, mắt Như nhi tròn sáng, cái mũi khéo léo, môi mượt mà. Hai phụ tử, không hề giống nhau? Có lẽ, là giống nữ nhân không biết tên kia? Trong lòng Phong Hàn Bích rất không tư vị nghĩ.

    Chung Như Thủy trở về phòng đã là canh bốn, vốn hai mắt mở không nổi, lúc sờ lên giường phát hiện không một bóng người, sợ tới mức mất hồn mất vía, chạy đến phòng bên cạnh, không có người! Đúng rồi, đại ca và Hồ Đồ lên núi ngắm trăng còn chưa về! Tiểu Trùng không thể ở cùng bọn họ!

    Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ? Chung Như Thủy ra mồ hôi lạnh, hít sâu vài cái mới khiến mình thoáng tỉnh táo lại. Chắc chắn Tiểu Trùng tỉnh dậy không thấy mình nên ra ngoài đi tìm, nơi này là phủ đệ tướng quân nào đó của Lang Hiên, Phong Hàn Bích ở đây, cho nên thủ vệ rất nghiêm ngặt, ngoại nhân không thể vào, Tiểu Trùng cũng không thể ra ngoài, chắc chắn nó còn trong phủ, chỉ là lạc đường, hắn đi tìm sẽ thấy!

    Chung Như Thủy tay chân lạnh buốt, toàn thân run rẩy, phi! Lúc này còn suy luận cái gì, nhanh chóng gọi Đào Như Lý cùng tìm a! Chung Như Thủy hung hăng phỉ nhổ chính mình, ôm chặt ngoại bào xông ra ngoài.

    Còn chưa chạy đi, lại chứng kiến tình cảnh dọa người, Phong Hàn Bích ôm Chung Tiểu Trùng trở về!

    Chung Như Thủy nuốt nước miếng, đầu trống rỗng, tai chỉ nghe thanh âm ong ong……?

    “Nó ngủ.” Phong Hàn Bích đến bên cạnh Chung Như Thủy, nhìn người trước mắt đang kinh hãi quá độ. Phong Hàn Bích nhíu mày, hai phụ tử có cần thấy y thì sợ thành như vậy không?

    “Nó muốn tìm người, tìm nhầm nơi, đến tiểu viện của ta.” Phong Hàn Bích nói tiếp, Chung Như Thủy vẫn chưa phản ứng.

    “Sau đó nó ăn chút điểm tâm rồi bắt đầu ngủ gà ngủ gật, ta ôm nó trở vể, trên đường đi thì nó ngủ say.” Phong Hàn Bích nhìn khuôn mặt ngốc trệ của Chung Như Thủy, yên lặng thở dài một hơi. Sau đó cẩn thận đặt Chung Tiểu Trùng vào lòng Chung Như Thủy, Chung Như Thủy máy móc tiếp nhận. Vì đột nhiên thay đổi khuôn ngực, Chung Tiểu Trùng không thoải mái lẩm bẩm một tiếng, lấy tay dùng sức dụi dụi mắt, lại ôm cổ cha nó mà ngủ.

    “Nó ngủ đáng yêu hơn.” Phong Hàn Bích thật sự cảm thấy thế, nhìn Chung Như Thủy còn chưa phục hồi tinh thần: “Ta về.” Nói vậy nhưng dưới chân không động, ngẫm nghĩ, hẳn là Chung Như Thủy không kịp phản ứng, liền hướng đôi môi mình tưởng niệm đã bảy năm. Rất nhanh, chỉ khẽ lướt qua. Lần nữa nhìn chằm chằm Chung Như Thủy vẫn chưa phản ứng, Phong Hàn Bích mới xoay người, dần dần biến mất trước mặt Chung Như Thủy.

    Chờ thân ảnh Phong Hàn Bích biến mất, Chung Như Thủy xoay người, ôm Tiểu Trùng trở về phòng.

    Thanh âm tĩnh lặng, sắc trời mờ mờ tối, trong phòng ngủ truyền đến tiếng chửi nho nhỏ của Chung Như Thủy: “Đồ lưu manh! Hạ lưu! Vô sỉ! Dám chiếm tiện nghi ta……”

    Chương 66: Phạt

    “Hoàng thượng,” Lâm công công khom lưng, hai tay nâng một mảnh ngọc bội, “Ngọc bội của ngài rơi trên giường , thỉnh hoàng thượng chú ý cất kỹ.” Đúng là mảnh ngọc bội huyền nguyệt, vốn một đôi , mảnh khác ở chỗ Chung Như Thủy. Mấy năm trước Phong Hàn Bích không cẩn thận đánh rơi ngọc bội, sau đó như phát điên tìm khắp hoàng cung, may mắn tìm được, nếu không Lâm công công cũng không dám nghĩ, hậu quả có bao nhiêu nghiêm trọng.

    “Ân?” Phong Hàn Bích vô thức sờ bên hông, có một lần y không cẩn thận mất ngọc bội, sau khi tìm được thì lập tức sai người chế tác một ngọc tuệ rất đặc biệt, không phải tay tháo ra thì sẽ không rơi. “Ngọc bội của trẫm vẫn còn, mảnh này không phải của trẫm.” Phong Hàn Bích nhìn ngọc bội trên tay Lâm công công, nói.

    “Cái gì?” Lâm công công kinh nghi nhìn ngọc bội trên tay mình một chút, thật không phải là của hoàng thượng, hoàng thượng là thượng huyền nguyệt, mà mảnh này, là hạ huyền nguyệt! Nói như vậy, tối hôm qua, thế tử…… Đã tới đây! Trong lòng Lâm công công cuồng hỉ, khuôn mặt đầy nếp nhăn cười tươi như hoa, rốt cục điều hoàng thượng trông mong đã đến!

    “Lấy tới.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói, Lâm công công vội vàng đưa ngọc bội.

    Phong Hàn Bích cẩn thận vuốt ve miếng hạ huyền nguyệt, tối hôm qua đến đây, là tiểu quỷ kia, ngồi trên giường, cũng là tiểu quỷ kia. Nói vậy, ngọc bội là nó làm rơi? Ngọc bội luôn được nó mang trên người ư? Như nhi, tại sao phải đem tín vật đính ước của bọn họ cho tiểu quỷ kia mang theo? Phong Hàn Bích lâm vào suy nghĩ.

    “Lâm công công, vật quan trọng như vậy, vẫn là vật quy nguyên chủ mới tốt.” Phong Hàn Bích thu ngọc bội lên tay, đứng lên: “Khởi giá.”

    Lâm công công sững sờ, nói: “Vâng!”

    “Hoàng thượng khởi giá!”

    “Chung Tiểu Trùng, cái gì đây?” Chung Như Thủy sờ sờ trước vạt áo Tiểu Trùng, sau đó ghé vào chóp mũi ngửi ngửi, “Ngọt ngọt, hình như là điểm tâm?” Chung Như Thủy nghi hoặc nhìn Chung Tiểu Trùng, Chung Tiểu Trùng nghiêng đầu nghĩ nghĩ, bừng tỉnh đại ngộ: “A! Là điểm tâm tối hôm qua Phong Hàn Bích cho ta!” Nói xong, Chung Tiểu Trùng vươn tay tìm trong ngực mình, móc ra một bọc khăn gấm bạch sắc, còn rơi xuống vụn bánh, sau đó đưa tới trước mặt Chung Như Thủy: “Cha, tối hôm qua Phong Hàn Bích mời ta ăn điểm tâm, ta cảm thấy rất ngon nên mang chút ít về cho các ngươi nếm thử, thật sự rất ngon!”

    Chung Như Thủy co rút khóe miệng, tiếp nhận, nơm nớp lo sợ mở ra xem, toàn bộ vỡ vụn……

    “Sao biến thành như vậy?” Chung Tiểu Trùng đau lòng nhìn điểm tâm, cắn môi vẻ mặt muốn khóc. Cha và đại bá chưa được nếm, thật sự đáng tiếc!

    “Sách!” Chung Như Thủy ném thứ trong tay lên trên bàn, hướng về phía Chung Tiểu Trùng: “Tiểu tử, ngươi mang những vật này ngủ bên người lão tử cả đêm! May mắn khứu giác của kiến ở đây không tốt lắm, nếu không tối hôm qua chúng ta đã bị kiến tha đi! Còn nữa, từ khi nào ngươi và người kia thân thiết tới mức có thể gọi tên hả!”

    “Sớm biết vậy, tối hôm qua ta đã ăn sạch, thực lãng phí.” Chung Tiểu Trùng tiếc hận nhìn bánh vụn trên bàn, căn bản không nghe Chung Như Thủy hỏi nó cái gì. Lớn như vậy, lần đầu tiên nó ăn điểm tâm ngon đến thế!

    “Ngươi đừng tiếc những vật này, đáng thương cho cha ngươi được rồi? Lại phải đi giặt y phục cho ngươi!” Chung Như Thủy lấy ra một bộ y phục mới, sau đó bắt đầu cởi y phục dính đầy điểm tâm của Tiểu Trùng.

    Chung Tiểu Trùng rất phối hợp giơ tay lên, vểnh môi cao cao, nó vẫn nghĩ đến những điểm tâm không thể ăn được nữa. Khóe miệng Chung Như Thủy run rẩy, thật đúng là hắn sinh a……

    “Di?” Rốt cục Chung Như Thủy phát hiện trên cổ Chung Tiểu Trùng trống rỗng, hô to: “Chung Tiểu Trùng, ngọc bội của ngươi đâu?”

    “Trên cổ…… Sao không có?” Chung Tiểu Trùng rất bối rối sờ sờ cổ của mình, “Sao lại mất?”

    Mặt Chung Như Thủy trầm xuống, nhanh chóng đổi y phục cho nó, nắm tay nó xuất môn. Chung Tiểu Trùng cân nhắc, cha rất ít khi sinh khí với nó, nhưng khi sinh khí thì đại bá cũng sợ hắn ba phần!

    “Cha…… Có thể rơi đâu đó, nhất định ta có thể tìm!” Chung Tiểu Trùng khẩn trương nói, ngọc bội kia nó mang từ nhỏ, cha nói là rất quan trọng. Tuy cha nó chưa bao giờ nói vì sao quan trọng, nhưng nó vẫn cho rằng đó là di vật nương lưu lại cho nó, nên cha mới lo lắng như vậy.

    “Ngọc bội cha sẽ tìm, nhưng đầu tiên, ngươi quỳ cho ta! Không có cha đồng ý không được phép đứng dậy!” Vẻ mặt Chung Như Thủy bình tĩnh, kéo Chung Tiểu Trùng ra sân, lạnh lùng nói: “Quỳ xuống!”

    Chung Tiểu Trùng kinh ngạc, tuy ngẫu nhiên cha nó sẽ mắng nó, nhưng chưa từng phạt nó! Huống chi là phạt quỳ! Chung Tiểu Trùng gắt gao cắn môi dưới, không nói, đi đến giữa sân nhỏ quỳ xuống.

    Trong mắt Chung Như Thủy có chút chua xót, hắn chưa từng nghiêm khắc với Tiểu Trùng như vậy, trước kia nó làm sai chuyện gì cũng chỉ mắng cho qua, theo phương diện nào đó mà nói, hắn rất cưng chiều Tiểu Trùng. Sao lại vì một mảnh ngọc bội mà muốn phạt nó? Cũng bởi vì mảnh ngọc kia có ý nghĩa đặc biệt với mình? Tâm Chung Như Thủy khẽ đau, trong lòng sớm hối hận, muốn gọi nó đứng dậy, lại không mở miệng được. Hắn sinh nhi tử, hắn biết rõ, lúc này bảo nó đứng dậy, nhất định nó sẽ hờn dỗi một ngày. Đều do Phong Hàn Bích! Ngày hôm qua không có chuyện gì lại ôm Tiểu Trùng trở về! Trở về thì trở về còn hôn hắn! Làm hại tâm tình của hắn không tốt! Bây giờ còn vì mảnh ngọc bội kia mà phạt con mình, đây là nhi tử hắn hoài thai mười tháng gặp trăm ngàn đau khổ mới sinh hạ! Hai mắt Chung Như Thủy đỏ bừng, hắn giận cũng vì mảnh ngọc bội kia, càng giận tên hỗn đản Phong Hàn Bích!

    Khi Phong Hàn Bích đến tiểu viện của Chung Như Thủy thì thấy hình ảnh như vậy, cau mày đi qua.

    “Đang làm gì chứ?” Phong Hàn Bích nhìn Chung Tiểu Trùng, tuy sáng sớm ánh mặt trời không gay gắt, nhưng giữa hè, một hài tử sáu tuổi phơi nắng như thế sẽ dễ bệnh.
    Chung Như Thủy hung dữ liếc y một cái, sau đó quay đầu giữ im lặng. Người không muốn gặp nhất đột nhiên xuất hiện, còn bị y chứng kiến tình cảnh khó coi của hai phụ tử bọn họ hai, chỉ quay đầu thầm mắng y là Chung Như Thủy hắn đã kiềm chế quá tốt!

    “Như nhi.” Phong Hàn Bích xụ mặt xuống, Lâm công công thấy tình huống không đúng, lập tức nói ra: “Công tử, có lời gì không thể hảo hảo nói, hài tử phơi nắng sẽ bệnh, người đau lòng còn không phải phụ mẫu sao?” Dứt lời bước đến trước mặt Chung Tiểu Trùng: “Tiểu công tử, đừng quỳ nữa, bệnh không phải chuyện đùa, mau đứng lên vào trong phòng đi!”

    Chung Tiểu Trùng cắn môi không nói một lời, cố nén nước mắt, quật cường quỳ trên mặt đất, vẫn không nhúc nhích.

    “Cái này……” Lâm công công có chút suy nghĩ nhìn Chung Như Thủy và Phong Hàn Bích một chút, lại nhìn khuôn mặt non nớt quật cường của Chung Tiểu Trùng, cảm giác kỳ lạ chợt lóe lên, đứa bé này không giống thế tử, nhưng vì sao, lần đầu tiên thấy đứa bé này đã có cảm giác rất quen thuộc? Giống như, trước kia từng gặp, trước kia ông cũng thấy một hài tử quật cường như vậy.

    “Như nhi, có chuyện gì để nó đứng dậy nói sau. Hài tử, dạy dỗ thì tốt hơn.” Phong Hàn Bích trầm mặt nói với Chung Như Thủy, mặc dù y còn chút mâu thuẫn vì sự tồn tại của Chung Tiểu Trùng, nhưng rốt cuộc chỉ là một tiểu hài tử, y sẽ không thờ ơ nhìn nó bị phạt.

    “Hừ,” Chung Như Thủy liếc y, lạnh lùng nói: “Ta dạy hài tử không cần ngươi trông nom, mời ngươi lập tức rời đi, hiện giờ ta không muốn gặp lại ngươi!” Nói câu cuối cùng, rõ ràng Chung Như Thủy có chút nôn nóng.

    “Tối hôm qua nó nhịn điểm tâm vì muốn mang về cho ngươi một phần.” Phong Hàn Bích nói xong, chăm chú nhìn Chung Như Thủy, sau đó đến bên cạnh Chung Tiểu Trùng. Chung Như Thủy run lên, cắn răng không nói.

    “Tiểu quỷ.” Phong Hàn Bích đứng trước mặt Chung Tiểu Trùng, từ trên cao nhìn xuống nó, “Đứng dậy.”

    Chung Tiểu Trùng nghe được thanh âm của Phong Hàn Bích, rốt cục có chút phản ứng, nhưng chỉ ngẩng lên, nhẹ nhàng lắc đầu với y, tiếp tục quỳ.

    Lông mày Phong Hàn Bích nhíu chặt, ngồi xổm xuống nhìn Chung Tiểu Trùng, thấp giọng nói: “Ngươi làm sai cái gì?” Từ lời Tiểu Trùng nói tối hôm qua, mười phần là Chung Như Thủy rất cưng chiều hài tử, hôm nay tức giận như vậy, nhất định là vì tiểu quỷ phạm lỗi rất nghiêm trọng.

    Chung Tiểu Trùng há to miệng, nhỏ giọng nói: “Ta làm mất một ngọc bội rất quan trọng……”

    Phong Hàn Bích sững sờ, Như nhi vì ngọc bội mà phạt nó? Ngẩng đầu nhìn Chung Như Thủy, Chung Như Thủy cúi đầu, mái tóc thật dài che đi biểu tình trên mặt hắn. Phong Hàn Bích cam đoan lời hai người nói Chung Như Thủy đều không nghe được, bởi vì y tận lực nhỏ giọng, thanh âm của Tiểu Trùng mơ hồ, nếu không cẩn thận nghe, căn bản không nghe ra.

    “Ngươi không làm mất.” Phong Hàn Bích xoa đầu nó, sau đó lấy mảnh ngọc bội trong ngực ra, nhét vào tay nó.

    “Như thế nào……” Chung Tiểu Trùng mở to mắt, lời nói còn chưa nói hết chỉ thấy Phong Hàn Bích làm động tác suỵt, Tiểu Trùng vội vàng đem ngọc bội nhét vào trong ngực, đồng thời chú ý bên hông Phong Hàn Bích cũng treo một mảnh ngọc bội giống nó như đúc. Chỉ có điều một cái hướng thượng, một cái hướng hạ. Mấy lần trước nó thấy Phong Hàn Bích liền sợ hãi, không sợ hãi thì lo ăn và ngủ, căn bản không chú ý ngọc bội của Phong Hàn Bích.

    “Là tối hôm qua ngươi làm rơi ở phòng ta.” Phong Hàn Bích ngoại trừ trước mặt Chung Như Thủy không tự xưng trẫm, thì trước mặt Tiểu Trùng cũng vậy. Y không hiểu vì sao, chỉ vô thức không muốn dùng. Lâm công công vẫn đứng bên cạnh Phong Hàn Bích và Chung Tiểu Trùng lại hoảng sợ mở to mắt nhìn, quét tới quét lui hai người bọn họ, rốt cuộc ông biết vì sao vẫn cảm thấy Tiểu Trùng quen thuộc như vậy!

    Chung Tiểu Trùng vừa định nói chuyện, lại đột nhiên ngậm miệng cúi đầu. Phong Hàn Bích đứng dậy, xoay người nhìn Chung Như Thủy.

    “Rốt cục ngươi muốn thế nào!” Chung Như Thủy ở phía sau dựng tai nghe nửa ngày cũng không nghe được bọn họ đang nói gì, hai người thì thầm, bộ dáng nghiêm trọng kích thích thần kinh của hắn, một ngọn lửa vô danh bùng lên, sau đó trực tiếp tới chất vấn.

    “Không muốn thế nào, ta chỉ tới trả đồ.” Phong Hàn Bích đột nhiên tiến lên một bước, cách Chung Như Thủy không đến một cánh tay. Chung Như Thủy lại càng hoảng sợ, lui một bước, sắc mặt cực kỳ khó coi: “Xong rồi thì cút đi!”

    Phong Hàn Bích hoàn toàn không để ý thái độ của Chung Như Thủy, cười nói: “Lập tức đi.” Bỗng nhiên lại ghé sát bên tai Chung Như Thủy: “Hoàng hậu đã không muốn gặp trẫm, trẫm hiển nhiên sẽ cút rất xa, không chọc ngươi tâm phiền.” Nói xong, dưới thái độ cực kỳ kinh ngạc của Chung Như Thủy, khẽ cười, nhanh chóng rời đi. Lâm công công cũng vội vàng thu liễm tâm tình, bước theo.

    Trùng hợp lúc Phong Hàn Bích vừa bước ra thì Chung Như Phong và Hồ Đồ đi ngắm trăng trên núi trở về, nhìn thấy Phong Hàn Bích tâm tình có vẻ rất tốt, Hồ Đồ sững sờ, lập tức nhớ ra phải thỉnh an, Phong Hàn Bích lại như không thấy bọn họ, trực tiếp rời đi.

    Hồ Đồ thối mặt thầm mắng: Hoàng thượng thì giỏi lắm sao! Chung Như Phong đợi Phong Hàn Bích đi mới có thể trầm tĩnh, tuy chỉ gặp thoáng qua, hắn lại có cảm giác áp lực và thần phục khó hiểu. Chẳng lẽ trước kia, hắn biết hoàng đế? Nhưng đệ đệ của hắn biết hoàng đế, hắn biết cũng không có gì ngạc nhiên? Còn đang trầm tư, Chung Như Phong bị Hồ Đồ kéo vào.

    “Như Thủy Tiểu Trùng! Chúng ta đã về rồi! Các ngươi không biết tối hôm qua ta và Như Phong lên núi ngắm trăng , ai ngờ ta phát hiện rất nhiều thảo dược trân quý! Chúng ta đào một tối! Nhưng không mang sọt, đành phải hy sinh áo ngoài .” Hồ Đồ vừa nói vừa không ngừng lấy thảo dược ra, căn bản không chú ý tình huống trong sân. Lúc nghe thanh âm nặng nề của Chung Như Phong “Ngươi đang làm cái gì” mới ngẩng đầu lên, rất không ổn!

    “Tiểu Trùng, ngươi quỳ làm gì vậy? Mau đứng lên!” Cũng bất chấp thảo dược trân quý, Hồ Đồ tùy tiện ném xuống, vội vàng đến trước mặt Chung Tiểu Trùng, muốn ôm lấy nó.

    Chung Tiểu Trùng lại cúi đầu nắm chặt tay, tư thế “Tuyệt đối không đứng dậy”. Hồ Đồ sờ sờ đầu, nhìn Chung Như Thủy đang đứng ngốc, tức giận nói: “Hai phụ tử các nươi làm cái gì chứ?”

    Chung Như Phong chỉ có tác phong hành động, không nhiều lời như Hồ Đồ, thấy Tiểu Trùng không chịu đứng dậy, Chung Như Thủy không nói một lời. Rất dứt khoát vươn tay xách Chung Tiểu Trùng lên, sau đó nắm cổ áo Chung Như Thủy kéo vào phòng.

    Hồ Đồ thấy mà trợn mắt há mồm, le lưỡi nghĩ, thấy không, đây là nhất gia chi chủ a!

    Hồ Đồ lấy nước lau khuôn mặt đỏ bừng đỏ bừng của Chung Tiểu Trùng, sau đó không đếm xỉa Chung Như Thủy, kéo Chung Như Phong, ôm lấy Tiểu Trùng đi uống nước ô mai. Về phần Chung Như Thủy, để hắn một mình tỉnh táo lại!

    Chung Như Thủy cười khổ nhìn bọn hắn rời đi, từ lúc vào nhà Tiểu Trùng không liếc nhìn hắn, cũng không nói lời nào.

    Cha ruột hắn bị ghét rồi a…… Chung Như Thủy thở dài, trong lòng tràn đầy cay đắng, còn ẩn ẩn đau nhức. Phong Hàn Bích nói, hoàng hậu…… Vì sao Phong Hàn Bích nói như vậy? Đã có tam cung lục viện còn muốn đùa hắn? Nghe được tin tức của hắn thì lập tức từ Mị thành xa ngàn dặm đuổi tới Xích Sa, chỉ là vì đem hắn trở lại bên cạnh y. Rõ ràng bảy năm trước, là y không cần hắn …… Phong Hàn Bích, ta thật sự không hiểu ngươi!

    Lâm công công cứ một lúc lại nhìn khuôn mặt tuấn mỹ của chủ tử, sau đó cúi đầu xuống sầu mi khổ kiểm suy tư, lại ngẩng đầu, lại cúi đầu, liên tục như thế khoảng nửa canh giờ, rốt cục Phong Hàn Bích nhẫn không được: “Lâm công công, ngươi muốn nói cái gì?”

    “A! Lão nô đáng chết!” Lâm công công sợ tới mức quỳ xuống, “Lão nô mạo phạm uy nghi của hoàng thượng, xin hoàng thượng thứ tội!”

    “Đứng dậy.” Hiện giờ Phong Hàn Bích có chút phản cảm khi thấy người khác quỳ, bởi vì sẽ nghĩ tới tiểu quỷ đáng thương bị Như nhi phạt.

    “Tạ ơn hoàng thượng.” Lâm công công xoa mồ hôi lạnh, đứng dậy.

    Phong Hàn Bích hỏi: “Rốt cục có chuyện gì, nói thẳng.”

    “Vâng, vâng!” Ngữ khí của Phong Hàn Bích đã không kiên nhẫn, Lâm công công không dám do dự: “Hoàng thượng, nô tài thấy tiểu công tử của thế tử, cảm giác, rất quen thuộc, giống như đã từng gặp qua, trước đó nghĩ không ra. Nhưng, hôm nay, nô tài thấy hoàng thượng, mới nhớ tiểu công tử giống ai!”

    “Giống ai.” Phong Hàn Bích nhìn tấu chương trong tay, nhấp một ngụm trà, thờ ơ hỏi.

    “Ách,” Lâm công công nhìn nhìn Phong Hàn Bích, khẽ cắn môi, vẫn nói ra: “Tiểu công tử và hoàng thượng khi còn bé giống nhau như đúc! Hoàng thượng từ nhỏ là do nô tài phục thị, nên nô tài có thể nhớ rõ như vậy. Dù là hoàng thượng hiện tại, cũng rất giống tiểu công tử……”

    Tay cầm tấu chương của Phong Hàn Bích run lên, nhưng mặt ngoài bất động thanh sắc hỏi: “Thật sao?”

    “Vâng, đúng vậy! Đặc biệt là bộ dáng quật cường lúc chịu phạt, quả thực giống hoàng thượng bị tiên hoàng phạt quỳ năm đó……” Lâm công công có chút cân nhắc nhìn Phong Hàn Bích.

    “Tốt, lui xuống đi.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói. Lâm công công sững sờ, sao hoàng thượng bình tĩnh như thế? Chẳng lẽ Hoàng thượng không nghi ngờ? Vì sao đứa con của thế tử không giống cha ruột mà giống hoàng thượng?

    Lâm công công không dám nói thêm gì nữa, ứng thanh lui ra ngoài.

    Lâm công công vừa đi, Phong Hàn Bích thả tấu chương trong tay, trầm giọng nói: “Mạc Hoan.”

    “Chủ nhân!” Mạc Hoan lách mình ra, cung kính quỳ gối trước mặt Phong Hàn Bích.

    “Như nhi ở Túy Long thôn sáu năm, đi tra xét một năm trước đó hắn ở đâu, chuyện gì xảy ra, còn nữa, thê tử của hắn có thân phận gì.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói.

    “Vâng!” Mạc Hoan ôm quyền, nhanh chóng biến mất.

    Phong Hàn Bích nhìn chiếc nhẫn rubi trên ngón vô danh, lâm vào trầm tư.

    Chương 67: Thân thế của Tiểu Trùng

    “Nhi tử, ngươi xem, cha mua cho ngươi cái gì, là tượng đất! Lần trước ngươi thích nó mà, cha mua Tiểu Hầu Tử cho ngươi.” Chung Như Thủy nịnh nọt nhìn Chung Tiểu Trùng, đem Tiểu Hầu Tử được niết rất sống động tới trước mặt nó.

    Chung Tiểu Trùng trầm mặc tiếp nhận, nhìn một cái liền đặt trên bàn, chơi châu chấu cỏ Chung Như Phong tết cho nó.

    Chung Như Thủy sững sờ, bất đắc dĩ cầm lấy Tiểu Hầu Tử bằng đất. Chung Tiểu Trùng thoáng giương mắt lén nhìn, sau đó bĩu môi nhìn châu chấu trong tay, tâm tình càng kém.

    “Ai ~” Chung Như Thủy thở dài, tiểu hài tử thật khó dỗ dành a, rốt cuộc nó muốn giận dỗi bao lâu? Ai, sao cái tính thích giận dỗi cũng giống mình như thế ? Cầm Tiểu Hầu Tử ngồi trong hoa viên ở hậu viện, ngẩng đầu nhìn trời, rất u buồn! Ba ngày, hai phụ tử bọn họ chưa nói với nhau một câu, buổi tối không cùng hắn ngủ mà chạy tới phòng Hồ Đồ, ngay cả cái liếc mắt cũng không nguyện ý cho hắn…… Tâm tình của Chung Tiểu Trùng, Chung Như Thủy hiểu, nói nó đang bực bội, không bằng nói là nó giận dỗi. Phụ thân yêu thương nhất phạt nó nghiêm khắc như thế, còn bị ngoại nhân thấy được, cảm giác mất mặt sâu hơn cả oán hận. Còn mảnh ngọc bội chết tiệt! Hóa ra ngày đó Phong Hàn Bích đến để trả ngọc bội! Sao y không tới sớm vài phút, làm hại Tiểu Trùng bị phạt! Không không không, không đúng, trọng điểm không phải cái này, trọng điểm là Phong Hàn Bích thấy ngọc bội kia sẽ nghĩ thế nào a!!

    “Thủy Thủy,” Thanh âm Đào Như Lý từ phía sau vang lên, “Sao ngồi ở đây than thở? Gặp phiền toái?”

    “Tiểu Đào Nhi ~” Chung Như Thủy kêu rên một tiếng, “Ta sắp phiền chết! Bị Tiểu Trùng nháo …… Ngươi nói, sao lúc tiểu hài tử nháo còn khủng bố hơn nữ nhân a?”

    “Tiểu Trùng? Ngươi và nó có chuyện gì? Nó dính ngươi như vậy mà lại giận dỗi với ngươi?” Đào Như Lý ngồi xuống bên cạnh, nghi hoặc hỏi.

    “Mấy ngày hôm trước, ta nhất thời xúc động, phạt nó……” Chung Như Thủy có chút xấu hổ nói.

    “Phạt Tiểu Trùng?” Đào Như Lý mở to hai mắt, Thủy Thủy có bao nhiêu yêu thương Tiểu Trùng, hắn rất rõ ràng, sao lại phạt nó? “Nó làm sai cái gì?”

    “Ách, chính là, nó đánh rơi ngọc bội……” Chung Như Thủy ấp úng nói.

    “Ngọc bội?” Ngọc bội gì quan trọng như thế, Đào Như Lý nghĩ nghĩ, kinh ngạc hỏi: “Là ngọc bội hoàng thượng tặng ngươi năm đó? Tiểu Trùng luôn đeo?”

    “…… Đúng vậy.” Đừng kinh ngạc thế chứ?

    “Tìm được chưa?” Đào Như Lý nói, thầm nghĩ, Thủy Thủy lại vì ngọc bội hoàng thượng tặng mà phạt Tiểu Trùng!

    “Tìm được rồi, là y đưa về……” Chung Như Thủy buồn bực nói, Phong Hàn Bích, rốt cuộc có hoài nghi hay không? Sao nhiều năm như vậy y vẫn khiến người ta không nhìn thấu?

    Y? “Là Hoàng thượng đưa về?” Đào Như Lý nhíu mày, “Y không hoài nghi?”

    “Y không hỏi một tiếng! Còn!” Chung Như Thủy cắn cắn môi, trên mặt xuất hiện đỏ ửng khả nghi, “Còn nói cái gì hoàng hậu ……” Không đợi Đào Như Lý nói, Chung Như Thủy lại “Phi” một tiếng: “Dám đem ta làm trò cười, ta muốn y mất mặt! Rõ ràng tam cung lục viện tả ủng hữu bão, suốt ngày hưởng thụ cuộc sống xa hoa lãng phí, còn chạy tới cùng ta giả vờ thâm tình! Con mẹ nó, nghĩ ta là ngốc tử sao!”

    Đào Như Lý kéo khóe môi: “Ai nói cho ngươi biết hoàng thượng như vậy……”

    “Còn cần người khác nói cho ta biết ư? Huyện lão gia ở chỗ chúng ta là như vậy! Thượng bất chính, hạ tất loạn, có hoàng đế kiểu gì thì có thần tử kiểu đó, trên làm dưới theo, đúng không? Trên không như vậy, dưới có thể thế sao!” Chung Như Thủy đánh đồng, thú nhiều nữ nhân cũng không sợ sớm già thận suy!

    Ai! Đào Như Lý cười khổ, nhưng thấy bộ dáng Thủy Thủy, liền biết, hắn vẫn rất quan tâm hoàng thượng, chỉ là không bỏ xuống được quá khứ, canh cánh trong lòng chuyện trước kia mà thôi. “Thủy Thủy, chẳng lẽ nhiều năm như vậy ngươi không xem hoàng bảng? Bảy năm trước, hoàng thượng phế cả hậu cung, biếm thái tử phi làm thứ dân, cùng người Liễu gia lưu vong biên cương, sau đó chiêu cáo thiên hạ cuộc đời này không lập phi. Tìm ngươi suốt một năm, hoàng thượng tuyệt vọng, không để ý người trong thiên hạ phản đối, ban một đạo thánh chỉ, mang theo linh vị của ngươi, thành hôn trước mặt tổ tiên, lập ngươi làm hậu. Ngươi không biết, chuyện lúc ấy có bao nhiêu oanh động, người trong thiên hạ đều nói tân vương của Quỷ Tà điên rồi. Chỉ là về sau, bọn họ mới biết được, hoàng thượng không phải điên, mà là quá mức si tình.”

    Chung Như Thủy sững sờ nghe, trong lòng ngoại trừ khiếp sợ, còn có chua xót. Rời khỏi y, lưu lạc bên ngoài bảy năm, một năm vì có mang Tiểu Trùng mà tránh đến nơi hẻo lánh, sáu năm định cư ở Túy Long thôn. Thôn kia có lớn hơn chút, nhưng mỗi ngày chỉ nghe nói huyện lão gia lại lập thiếp khiến đại phu nhân tức chết, hoặc là đàm luận Tống quả phụ của thôn bên cạnh vụng trộm với hán tử, bị nhốt vào lồng heo dìm sông. Cái gì hoàng bảng cái gì quốc gia đại sự cái gì giao chiến, đều không tới tai bọn họ. Hắn, thật sự không biết Phong Hàn Bích làm gì.
    “Y, làm như vậy, một chút ý nghĩa cũng không có…… Dù thế nào, đều trở về không được, đúng không?” Chung Như Thủy đè xuống sóng to gió lớn trong lòng, bình tĩnh nói. Là Phong Hàn Bích không cần hắn trước, giống như cha mẹ của hắn, không cần hắn!

    “Thủy Thủy, khi đó chúng ta cũng không hiểu vì sao Hoàng thượng kiên trì tìm ngươi một năm, một người rơi xuống Si Mị hà lúc giông bão, căn bản không có khả năng sống sót. Đến khi gặp được ngươi lần nữa, chúng ta mới biết được vì sao năm đó hoàng thượng phải làm như vậy. Là vì ngươi đột nhiên có thêm vị đại ca kia, ta đoán, hắn là ám vệ hoàng thượng phái thủ hộ ngươi. Nhưng, hắn lại không mang ngươi trở về, nên y mới nghĩ, hai người các ngươi đều chết ở trong sông.” Lúc Đào Như Lý nhìn thấy Chung Như Phong mới hiểu rõ, khó trách hoàng thượng nói Chung Như Phong đáng chết. Chỉ là tạo hóa trêu ngươi, ai cũng không ngờ Chung Như Phong mất trí nhớ, sau đó làm đại ca của Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy trầm mặc một hồi, cười khổ: “Đúng vậy, một tên thị vệ nho nhỏ vì bảo vệ ta thiếu chút nữa mất mạng. Nếu y thật sự yêu ta như vậy, vì sao năm đó không cùng đại cả nhảy xuống?” Chung Như Thủy ngẩng đầu nhìn Đào Như Lý, trong mắt là buồn bã. Hắn rất ích kỷ, hắn thường xuyên nhịn không được mà nghĩ như vậy. Một thị vệ không có chút quan hệ với hắn, vì hắn liều lĩnh nhảy xuống, sao Phong Hàn Bích yêu hắn, lại không nhảy xuống? Ác mộng kia quấn lấy hắn bảy năm, tuyệt vọng giãy dụa trong nước, nhìn thấy bóng dáng mơ mơ hồ hồ, hắn rất muốn đó là Phong Hàn Bích a! Nhưng, sự thật là sự thật, tàn khốc đâm từng nhát vào tim hắn!

    Đào Như Lý đột nhiên nắm chặt tay Chung Như Thủy, cười bi thương: “Năm đó, y nhảy xuống……”

    Năm đó y nhảy xuống! Chung Như Thủy chấn động, nước mắt ngập tràn, che miệng nức nở: “Y, nhảy xuống?”

    Đào Như Lý nhắm mắt lại, gật gật đầu, chậm rãi nói: “Năm đó, mười mấy người chúng ta nhảy xuống mới kéo được hoàng thượng về, khi ấy y giống như điên rồi, cứu y trở về, y lại liều lĩnh đi tìm ngươi, chúng ta không còn cách, chỉ có thể đánh y ngất xỉu, mang về Mị thành. Đợi y ngủ một ngày một đêm mới tỉnh táo hơn nhiều, sau đó, cứ như vậy trông coi linh vị của ngươi sáu năm qua. Mà ta và Tiểu Thương, một người tránh mặt không gặp, một người ở sa trường, nếu không vì sự xuất hiện của ngươi, ta nghĩ cuộc đời này, ba chúng ta vĩnh viễn không gặp gỡ……”

    Trái tim Chung Như Thủy kịch liệt nhảy lên, cảm giác đau đớn quen thuộc truyền đến, hô hấp trở nên dồn dập. Hắn không còn nghĩ được gì, hắn chỉ biết rõ, hóa ra Phong Hàn Bích, không phải không cần hắn……

    “Thủy Thủy? Thủy Thủy!” Đào Như Lý phát hiện Chung Như Thủy không đúng, vội vàng đỡ thân thể lung lay sắp đổ của hắn.

    “Cha! Cha, ngươi ở đâu!“Chung Tiểu Trùng mang theo tiếng khóc nức nở hô to, ngữ khí lo lắng.

    “Tiểu Trùng! Cha ngươi ở đây!” Đào Như Lý nghe được tiếng Chung Tiểu Trùng liền hô, sau đó ôm lấy Chung Như Thủy.

    “Đào thúc thúc!” Chung Tiểu Trùng theo tiếng tìm đến, thấy sắc mặt cha nó xanh trắng, mồ hôi lạnh thấm ra, nước mắt thiếu chút nữa rơi xuống! “Cha! Đào thúc thúc, cha phải uống dược, cha không thoải mái, phải uống dược a!” Hóa ra Tiểu Trùng cảm giác được Chung Như Thủy xảy ra chuyện, mới chạy đến tìm hắn.

    “Dược đâu?” Đào Như Lý ôm Chung Như Thủy trở lại tiểu viện, Chung Tiểu Trùng vội vàng đi theo.

    “Cha không thoải mái, phải uống dược, trong phòng!” Chung Tiểu Trùng đẩy cửa phòng ra, vọt tới ngăn tủ, lấy bình nhỏ màu vàng nhạt.

    Đào Như Lý đặt Chung Như Thủy trên giường, thay hắn bắt mạch, huyết khí hỗn loạn, không tìm ra bệnh gì.

    “Đào thúc thúc, giúp ta đỡ cha dậy, phải uy hắn uống thuốc.” Chung Tiểu Trùng đổ ra một dược hoàn, Đào Như Lý vội vàng nâng Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy uống xong, mới chậm rãi tỉnh lại.

    “Cha!” Chung Tiểu Trùng nhào vào lòng Chung Như Thủy, rầu rĩ nói: “ Sau này Tiểu Trùng không giận dỗi với cha nữa, cha đừng vứt bỏ Tiểu Trùng.”

    Chóp mũi Chung Như Thủy đau xót, ôm thân thể nhỏ bé của nó, cười lớn: “Đồ thúc thúc của ngươi đã nói bệnh này không nghiêm trọng, có thể là cha nghĩ đến chuyện kích động, ảnh hưởng tâm tình mới như vậy. Hơn nữa, còn có Tiểu Trùng cơ mà, dù cha ở đâu cũng có thể tìm được, cha không sợ!”

    “Ân.” Tiểu Trùng rầu rĩ, ôm thắt lưng của cha nó không buông. Đào Như Lý thấy hai phụ tử hòa hảo, trong lòng cũng thoải mái, nhưng nghĩ tới bệnh của Chung Như Thủy, lại bắt đầu sầu lo. Trực tiếp hỏi hắn, chắc chắn hắn sẽ không nói, vậy chi bằng đến hỏi người khác.

    Phong Hàn Bích nhớ tin tức Mạc Hoan tìm hiểu báo lại, đầy bụng nghi vấn. Người của Túy Long thôn hầu như bị mã phỉ do Lang Hiên quốc trà trộn vào giết sạch, thật vất vả tìm được vài người sống sót, mới biết được sáu năm trước Chung Như Thủy đến thôn ngụ lại, lúc đó ba đại nam nhân ôm một hài nhi chưa đủ tháng, không có nữ tử đi theo. Nghe nói, sau khi sinh, nương của oa nhi thể nhược không thể đi cùng, bọn họ rất mẫn cảm với người ngoài, đặc biệt là thiếu niên tự xưng cha ruột của hài nhi, màu da tái nhợt gần như trong suốt, gầy yếu tới mức một trận gió cũng có thể thổi bay, đi vài bước còn không vững, phải cần người đỡ. Lúc ấy tất cả mọi người đoán, có lẽ thiếu niên kia khiến đại cô nương nhà nào đó có mang, đành cùng người nhà mang theo nữ tử bỏ trốn, sau đó bị nương gia đuổi giết, hài tử xuất thế thì thê tử qua đời, không còn cách, chỉ có thể trốn đến nơi thâm sơn cùng cốc. Ở chung một thời gian mới phát hiện, đại ca mặt lạnh nhà bọn họ là một tay săn thú cừ khôi, nhị ca ôn hòa y thuật cao siêu, thiếu niên gầy yếu rất có học vấn. Dần dần mọi người đều thích bọn họ, hoàn toàn xem bọn họ là người trong thôn. Hỏi có nghe tới thê tử của thiếu niên không, tất cả đều lắc đầu, nói thiếu niên chưa bao giờ đề cập tới, hơn nữa cũng không lập mộ phần của nàng! Mỗi lần có người hỏi, thiếu niên chỉ cười nhạt lắc đầu không đáp, sau đó xoay người dạy hài tử trong thôn chi, hồ, giả, dã. Dần dà, cũng không ai hỏi nữa. Đến cuối cùng hỏi lai lịch của Chung Như Thủy, tất cả đều nói không rõ, chỉ biết, có một ngày bọn họ đột nhiên mang tay nải đi vào thôn, từ đó về sau ngụ lại.

    Một năm kia Như nhi ở đâu, gặp chuyện gì? Phong Hàn Bích xoa mi tâm, chẳng lẽ Như nhi có cảm tình với một nữ tử rồi thành hôn chỉ trong hai tháng ngắn ngủn, cuối cùng sinh hài tử? Ngẫm lại đều khó! Nếu hắn thật sự yêu người khác, sao lại giữ vật đính ước của hai người, còn cho tiểu quỷ mang theo? Huống chi, cái hắn gọi là “Thê tử”, ngay cả mộ phần và linh vị đều không có! Vậy, rốt cục tiểu quỷ là hài tử của ai? Vì sao nó và mình giống nhau như thế? Nếu nói Như nhi là nữ nhân, còn có khả năng nó là hài tử của mình, nhưng trọng điểm Như nhi là nam tử, căn bản không thể sinh con!

    Phong Hàn Bích đau đầu, nhìn bầu trời tối đen mới giật mình, y ở trong thư phòng suy nghĩ đã lâu. Đứng dậy, y quyết định ra ngoài hít thở không khí một chút, có lẽ thanh tỉnh đầu óc sẽ nghĩ thông suốt.

    Đào Như Lý đi đến nơi hẹn với Hồ Đồ, Hồ Đồ đang chờ.

    “Đào ngự y hẹn tại hạ đến đây, không biết có chuyện gì?” Hồ Đồ thờ ơ hỏi, dù người trước mắt vai vế cao hơn hắn, hắn cũng khó có cảm giác tôn kính, thậm chí có chút không kiên nhẫn.

    Đào Như Lý nghĩ nghĩ, quyết định không quanh co lòng vòng, trực tiếp vào vấn đề.

    “Rốt cục thân thể Thủy Thủy là thế nào.” Đào Như Lý nhìn Hồ Đồ, trầm giọng hỏi. Hồ Đồ khẽ giật mình, giương mắt nhìn Đào Như Lý: “Có chuyện gì xảy ra sao?”

    “Chiều nay Thủy Thủy đột nhiên đau đớn, ta phát hiện tâm mạch hắn hỗn loạn, khí huyết hư tổn, nhưng không có bệnh. Rốt cục Thủy Thủy làm sao vậy!” Đào Như Lý trầm mặt nhìn Hồ Đồ.

    “Hứ, có cái gì, cùng lắm thì, dùng thân nam nhân sinh con cũng phải trả giá chút? Như Thủy nói, chuyện năm đó chỉ mình ngươi biết mà? Ngươi phải biết hắn và Tiểu Trùng tâm mạch tương liên a, nếu lúc ấy hắn bỏ hài tử, chẳng khác nào phụ tử hai người cùng chết.” Hồ Đồ ngoáy ngoáy lỗ tai, thờ ơ nói.

    “Ta đương nhiên biết rõ! Thì sao?” Đào Như Lý lạnh lùng trừng mắt Hồ Đồ.

    Hồ Đồ tức giận: “Trừng ta làm gì? Là ta làm hại ư? Năm đó hắn chịu đựng thế nào ngươi còn rõ hơn ta? Như Thủy không chết cùng Tiểu Trùng trong sông coi như là phong thủy của phần mộ tổ tiên Phong gia quá tốt! Một người mang bầu ngâm mình trong nước lâu như vậy, thân thể tốt được sao? Nếu không phải Như Phong liều cái mạng nhỏ truyền nội lực cho hắn mười tháng, dù ta là Hoa Đà tái thế cũng không giữ được hai người bọn họ!” Hoàng đế của các ngươi chẳng những không cảm ơn còn vừa thấy đã muốn giết hắn! Hồ Đồ không nói ra những lời này, chỉ là trong lòng không ngừng phỉ báng, thấy mặt Đào Như Lý tái nhợt trong nháy mắt, tâm tình mới tốt hơn, nói tiếp: “Như Thủy là vì ‘Tử âm’ cải biến thân thể mới mang thai Tiểu Trùng, kỳ thật nói Tiểu Trùng là sâu nhỏ biến thành cũng không sai. Một con sâu độc dần dần thành hình kết nhau thai bảo vệ nó, sau đó tự động phụ thượng tâm mạch Như Thủy để nuôi dưỡng nó. Thẳng đến mười tháng sau, Tiểu Trùng sinh ra nó mới tự động thoát ly. Ngươi ngẫm xem, một thiếu niên mới mười lăm tuổi, bị hấp thu năng lượng trong mười tháng, hắn có thể khỏe ư! Vì bảo vệ mạng hắn mà ta sứt đầu mẻ trán! Sau này, mỗi khi tâm tình hắn kích động, huyết khí cuồn cuộn, hiển nhiên không thoải mái. Các ngươi hại Như Thủy thành như vậy còn hướng ta vấn tội? Không biết là rất buồn cười sao?” Hồ Đồ liếc mắt, trào phúng, thỏa mản nhìn Đào Như Lý lảo đảo, mặt mũi tràn đầy áy náy, hận không thể lấy cái chết tạ tội.

    Trong lòng thoải mái, Hồ Đồ mới vỗ vỗ vai Đào Như Lý nói: “Nhưng, Như Thủy chưa từng hận ngươi cũng không trách ngươi, thậm chí một mình ngươi gánh chịu nhiều như vậy khiến hắn đau lòng. Gặp được ngươi, hắn vẫn nói với chúng ta, hắn không hận ngươi, mà còn có chút cao hứng vì gặp lại ngươi, hắn nói, hắn rất nhớ ngươi.” Dù gì Đào Như Lý cũng là sư thúc của hắn, không thể khi dễ quá mức, an ủi tốt hơn.

    “Thật sao? Thủy Thủy hắn…… Thật sự không hận ta? Hắn nói nhớ ta?” Đào Như Lý có chút mê mang nhìn Hồ Đồ.

    “Ân! Yên tâm, ta rất hiểu hắn, dù gì cũng ở cùng nhà bảy năm! Các ngươi nhận thức hắn không đến một năm, đương nhiên hiểu không sâu, tin tưởng ta, hắn không hận các ngươi!” Hồ Đồ rất khẳng định vỗ vỗ vai hắn, cười đắc ý.

    Đào Như Lý đang lâm vào cực độ hoang mang vẫn nghe ra ý khoe khoang của Hồ Đồ, trong lòng có chút buồn cười, nói: “Cám ơn ngươi, Thủy Thủy có thể gặp được các ngươi, thật sự rất tốt. So với chúng ta, lúc hắn ở cùng các ngươi, hạnh phúc hơn nhiều.”

    “Đâu có đâu có, Như Thủy rất thích ngươi, ta nghe hắn nói chuyện trước kia của ngươi và hắn.” Hồ Đồ giả khách khí, Đào Như Lý dễ dàng nhìn ra, chỉ là không muốn cùng hắn tranh chấp như trẻ con. Thân phận của Hồ Đồ không đơn giản, chẳng những y thuật rất cao, còn biết rõ bí dược của Ngộ quốc, biết rõ “Tím âm”, biết rõ xử lý chuyện nam tử mang thai. Nhưng, Đào Như Lý không muốn đi tra thân phận hắn, chỉ cần hắn là bằng hữu của Thủy Thủy, chỉ cần hắn không hại Thủy Thủy, đối phương có thân phận gì, đều không quan trọng.

    Phong Hàn Bích lâm vào khiếp sợ, vẻ mặt không dám tin. Không phải y cố ý nghe lén, chỉ là trùng hợp gặp được Đào Như Lý và Hồ Đồ, vốn định yên lặng bỏ đi, lại nghe đến tên Chung Như Thủy, sau đó núp trong bóng tối nghe bọn họ nói một chút. Nhưng ai biết, lại là chuyện như vậy!

    Tiểu quỷ là nhi tử của mình, là nhi tử của mình và Như nhi! Tiểu Trùng, Tiểu Trùng, hóa ra Chung Tiểu Trùng chính là con sâu nhỏ tác quái năm đó!

    Phong Hàn Bích nắm chặt tay, nhãn thần mờ mịt, Như nhi, tại sao phải gạt ta?

    Chương 68: Phụ tử thiên tính?

    Phong Hàn Bích nhận được mật hàm của Lê Khổ thì trời còn chưa sáng, nhưng y cũng một đêm không ngủ. Y suy nghĩ rất nhiều chuyện về Chung Như Thủy và Tiểu Trùng. Y rất muốn trực tiếp vọt tới trước mặt Chung Như Thủy chất vấn, tại sao lại gạt y, nhưng y dựa vào cái gì đi chất vấn hắn? Như Chung Như Thủy nói, là Phong Hàn Bích không cần hắn trước. Không chỉ nói chất vấn, ngay cả tư cách nhận thức nhau y cũng không có. Không muốn bức người chạy, Phong Hàn Bích lựa chọn giả vờ không biết, nhập vào bọn họ, lấy được tín nhiệm của Chung Tiểu Trùng, chỉ cần Chung Tiểu Trùng thích y, như vậy khoảng cách Chung Như Thủy trở lại bên cạnh y sẽ không xa!

    Phong Hàn Bích mở mật hàm, đọc hồi lâu mới thiêu hủy. Khó trách người của Lang Hiên và Hoàng Diệp dễ dàng trà trộn vào biên cảnh Quỷ Tà như vậy, hóa ra có người muốn lật đổ y. Quả thực, y không biết Liễu gia còn có năng lực này, chẳng nhẽ là, lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa? Đã tịch thu còn để thoát một con thiêu thân. Y đáp ứng cầu hòa ngưng chiến của Lang Hiên chính là muốn Thương Giác Trưng và Lê Khổ có thể danh chính ngôn thuận ở biên giới Lang Hiên điều tra tin tức. Ba thành trì bọn họ chiếm đóng, nói dễ nghe thì nằm trên bản đồ Lang Hiên, kỳ thật Lang Hiên chiếm đoạt từ nước khác, căn bản không thể xem là lãnh thổ của Lang Hiên.

    Xem ra nơi này không nên ở lâu, không biết Liễu gia và Lang Hiên cho bao nhiêu người trà trộn vào đây, quay lại Quỷ Tà an toàn hơn. Nếu không có Chung Như Thủy và Chung Tiểu Trùng, chắc chắn y sẽ không lựa chọn rời đi, nhưng bây giờ y không dám đánh cuộc. Thật khó khăn người kia mới trở về, y sẽ không vì mình mà mất đi lần nữa!

    Lang Hiên.

    Thuần Vu Quyết cầm một quân cờ đen, nở nụ cười thị huyết, nói với người trước mặt: “Chuẩn bị xong chưa?”

    “Một trăm ba mươi tử sĩ, đã bày thiên la địa võng ở Mẫn Dương thành, dù Phong Hàn Bích may mắn đào thoát, cũng có người của Liễu gia canh giữ ở giao giới hai nước, không chút sơ hở. Ba ngày sau, Phong Hàn Bích chắc chắn phải chết!” Người nói chuyện là Khúc Dương Vũ! Bảy năm trước hắn kích động thái tử Phó Tử Lưu giúp Phong Hàn Mộ tạo phản, may mà lúc đó hoàng đế Lang Hiên không đáp ứng thỉnh cầu xuất chinh của Phó Tử Lưu, nếu không hôm nay, hoàng đế của Quỷ Tà là ai, không thể nói chắc được. Sự chấp nhất của Khúc Dương Vũ với Thuần Vu Lưu quả thực phải dùng điên cuồng để hình dung, năm đó gã không biết Phong Hàn Mộ bắt Thuần Vu Lưu, còn dùng hắn uy hiếp Phong Hàn Bích. Khi gã biết tin tức này, Thuần Vu Lưu đã táng thân trong sông. Bảy năm, mỗi thời mỗi khắc gã đều nghĩ phải báo thù cho Thuần Vu Lưu thế nào. Đợi bảy năm, cơ hội rốt cuộc đã tới, tuy Thuần Vu Quyết liên tiếp bại ba trận, nhưng cũng vì vậy mà Phong Hàn Bích chui đầu vô lưới Lang Hiên giăng sẵn, lần này gã khiến y có đi không về! “Còn có Thương Giác Trưng, Đào Như Lý, Lê Khổ, một kẻ cũng trốn không thoát! Chờ Phong Hàn Bích chết, Quỷ Tà đại loạn, thiên hạ đều ở trong tay Lang Hiên!”

    “Vậy là tốt rồi, ta sẽ nhượng cả Quỷ Tà táng theo ca ca!” Thuần Vu Quyết cười tàn nhẫn, vươn tay quét bàn cờ rối loạn. Tỷ tỷ Thuần Vu Anh của hắn bảo hắn không được tạo sát nghiệt, bảo hắn dừng tay, nhưng hắn làm không được, chỉ cần hắn nghĩ tới, ca ca hắn kính yêu nhất chết trong tay Phong Hàn Bích, hắn không cách nào tỉnh táo. Ca ca của hắn, lúc trước vì cứu bọn hắn khỏi ma trảo, tự đẩy bản thân vào hố lửa. Hắn chỉ oán mình không đủ mạnh, bảo vệ không được ca ca, nên lúc Thuần Vu Anh đưa hắn tới Hoàng Diệp, hắn liền quyết định biến mình trở nên cường đại, hắn muốn cứu ca ca của mình! Đáng tiếc, chờ hắn trở thành nam nhân đủ mạnh, ca ca của hắn đã mất. Nếu là Phong Hàn Bích giết ca ca, hắn khiến y và quốc gia của y cùng hủy diệt!

    Hội chùa mỗi năm một lần của Lang Hiên không vì Quỷ Tà xâm lấn mà hủy bỏ, vẫn náo nhiệt như thường. Người qua người lại, âm thanh vui cười. Đủ loại đồ chơi hiếm có được bày bán trên các quầy hàng, mỹ thực phiêu hương bốn phía, khiến mọi người nước miếng chảy ròng. Còn có đại xiếc ảo thuật biểu diễn, quả thực náo nhiệt như tết!

    Phong Hàn Bích vận thường phục ôm lấy Chung Tiểu Trùng, để nó ngồi trên cổ của mình. Chung Tiểu Trùng khẩn trương lại hưng phấn dùng tay ôm đầu Phong Hàn Bích, mở to hai mắt nhìn bốn phía, xem thật rõ a! Phong Hàn Bích vóc dáng rất cao, đứng trong đám người như “Hạc giữa bầy gà”. Chung Tiểu Trùng trên cổ y, hiển nhiên nhìn được rất cao thấy xa!

    Trên sách ghi “Hội đương lăng tuyệt đỉnh, nhất lãm chúng sơn tiểu” chính là cảm giác này a! Chung Tiểu Trùng hưng phấn nghĩ.

    “Cha, ngươi theo sát chút, nắm chặt tay Phong Hàn Bích, bị lạc ở đây rất phiền toái !” Chung Tiểu Trùng hưng phấn kích động nhưng vẫn không quên chiếu cố cha của mình, nghe được, Phong Hàn Bích càng cười tươi hơn, một tay giữ eo Tiểu Trùng, tay kia nắm chặt tay Chung Như Thủy. Khuôn mặt Chung Như Thủy đau khổ còn kém chưa khóc lên! Sáng hôm nay Phong Hàn Bích đến tiểu viện của hắn, nói muốn mang Tiểu Trùng đi hội chùa. Chung Tiểu Trùng chưa từng tới đó, nghe xong liền dùng ánh mắt cực độ khát vọng nhìn hắn, phối hợp với biểu tình đáng thương, tâm Chung Như Thủy mềm nhũn, đành đáp ứng. Hắn nghĩ dù sao đến lúc đó còn có Tiểu Đào Nhi, đại ca và Hồ Đồ đi theo, hắn cũng không sợ suy nghĩ miên man hay xấu hổ với Phong Hàn Bích. Ai biết, Hồ Đồ nói hắn ghét náo nhiệt, kéo Chung Như Phong lên núi hái thuốc, lần này hắn còn mang theo sọt. Đi tìm Đào Như Lý, thế nhưng hắn lại nói đang luyện đan không rảnh! Luyện đan…… Khóe miệng Chung Như Thủy kéo ra, trong lòng rống to, ngươi không phải thần côn đạo sĩ, luyện đan cái gì a hỗn đản!

    Nhưng hắn đã hứa với Tiểu Trùng, nếu lúc này hắn thất hứa, chắc chắn nó sẽ không để ý tới hắn! Không còn cách, đành phải kiên trì đi cùng Phong Hàn Bích.

    “Phong Hàn Bích, ta muốn ăn cái kia!” Chung Tiểu Trùng ngồi trên cao, hiển nhiên nhìn rất xa, ngón tay nhỏ vung lên, chỉ chính xác phương hướng. Từ sau sự kiện ngọc bội ngày đó, quan hệ giữa nó và Phong Hàn Bích tiến triển cực nhanh, đã có thể không biết lớn nhỏ, không biết người trên kẻ dưới gọi thẳng tên y. Chung Như Thủy uốn nắn nhiều lần cũng không có kết quả……

    “Hảo.” Phong Hàn Bích cười khẽ đáp, sau đó nắm tay Chung Như Thủy chen vào bên trong.

    Khó khăn mua xong, Chung Tiểu Trùng đại gia lại chỉ một ngón tay, lớn tiếng nói: “Phong Hàn Bích, ta muốn mua cái kia!”

    “Hảo.”

    “Muốn cái kia!”
    “Hảo.”

    Chung Tiểu Trùng muốn cái gì, Phong Hàn Bích đều không cự tuyệt, dù nhiều người chen chúc không được, cũng sẽ đợi ít người rồi mua. Lúc này, Chung Như Thủy nghe mọi người vụng trộm thảo luận, “Hai phụ tử đúng là từ một khuôn mẫu khắc ra, thật đẹp mắt!”, “Không biết cô nương nhà nào thực có phúc khí, gả cho một nam nhân tuấn tú như thế, còn sinh ra hài tử đáng yêu!”, “Cảm tình của hai phụ tử thật tốt a, tiểu tử chết tiệt nhà ta vừa sinh ra đã không cho ta sắc mặt tốt!”, nghe thấy thế, cha ruột của hài tử là hắn quả muốn chọt tường. Nhưng, y, cũng là cha ruột của hài tử a…… Chung Như Thủy xoắn xuýt!

    Đi dạo một lúc, Chung Tiểu Trùng đại gia nói nó muốn xem hí, ba người mới tính nghỉ ngơi.

    Chung Như Thủy xoa xoa hai chân đau nhức, Tiểu Trùng đại gia ngươi không cần tự mình đi đường nên không biết mệt mỏi, ta đã đi đến chân rút gân!

    “Ân!” Trong miệng đột nhiên bị đút một khối đậu phộng đường, Chung Như Thủy ngẩng đầu, thấy Phong Hàn Bích đang cười tủm tỉm nhìn hắn, còn Chung Tiểu Trùng ngồi trên đùi y vừa xem “tam đả bạch cốt tinh” vừa lấy điểm tâm bên cạnh ăn.

    “Ngươi thích nhất cái này.” Thanh âm trầm thấp của Phong Hàn Bích lướt qua tai, Chung Như Thủy kinh ngạc, sau đó nhanh chóng cúi đầu xuống, khuôn mặt đỏ bừng, mãnh liệt nhai đậu phộng. Phong Hàn Bích vui vẻ, ôn nhu nhìn hắn, có thê có nhi, cùng nhau đi xem hội chùa, đây mới là chuyện hạnh phúc nhất. Chung Tiểu Trùng đã đắm chìm trong “Tam đả bạch cốt tinh”, ngay cả ăn cũng quên, đâu còn thời gian chú ý hai đại nhân mập mờ?

    Chung Như Thủy rất dễ dàng hống Tiểu Trùng ngủ, hôm nay đi dạo hội chùa một ngày, nó đã sớm mệt mỏi, trên đường trở về còn nằm trong lòng Phong Hàn Bích ngủ gà ngủ gật. Chung Như Thủy đứng trước cửa sổ phát ngốc một hồi, trong đầu không ngừng nghĩ tới lời Đào Như Lý nói với hắn ngày đó, cùng chuyện đi dạo hội chùa hôm nay. Hắn thừa nhận hắn bắt đầu dao động. Phong Hàn Bích, vì hắn làm quá nhiều. Nhưng, chuyện bảy năm trước, cả đời hắn cũng quên không được. Tha thứ, hắn thật sự không biết. Phong Hàn Bích cho Chung Như Thủy quá nhiều tình cảm, hiện tại, Chung Như Thủy nói hận Phong Hàn Bích, không bằng nói là căn bản không biết đối mặt với y thế nào.

    Ai! Chung Như Thủy buồn rầu vò vò tóc, tính cách hay xấu hổ của Tiểu Trùng cũng là di truyền từ hắn!

    “Phong Hàn Bích, ta muốn cái kia, cái kia…… Ăn ngon……” Tiểu Trùng nói mớ khiến Chung Như Thủy sững sờ, lúc đầu sợ y tới phát khóc, đến giờ lại gọi thẳng tên, suốt ngày dính một chỗ, thật sự khiến mọi người chấn kinh rớt cả cằm. Chẳng lẽ đây là phụ tử thiên tính? Chung Như Thủy đột nhiên lắc đầu, Phong Hàn Bích không biết, Tiểu Trùng cũng không biết, bí mật này chỉ cần người biết không nói, căn bản không thể bị bất kì ai phát hiện hai người bọn họ là phụ tử! Đúng vậy đúng vậy, không ai phát hiện!

    Nhìn các món đồ chơi và quà vặt chồng chất trên bàn, Chung Như Thủy mới giật mình, hôm nay hắn không tốn một phân tiền, đều do Phong Hàn Bích trả!

    Không thể thiếu nợ y…… Chung Như Thủy mơ hồ tính toán, lập tức rơi lệ đầy mặt, Chung Tiểu Trùng, bại gia tử a! Sau đó ước lượng túi tiền của mình, tâm tình cực độ ác liệt đi trả nợ.

    Đến tiểu viện của Phong Hàn Bích, Lâm công công và thị vệ đều biết hắn, chỉ nhẹ gật đầu, không thông báo liền trực tiếp để hắn tiến vào.

    Chung Như Thủy chết cũng không ngờ hắn sẽ chứng kiến bí mật của Phong Hàn Bích.

    “Ngươi đang làm gì?” Chung Như Thủy kinh hô.

    Phong Hàn Bích sững sờ, sao Như nhi lại đến đây lúc này? Thong dong nhổ ngân châm trên mười đầu ngón tay, thản nhiên nói: “Không có gì.” Tẩy đi vết máu trên tay, đến trước mặt hắn, nhẹ giọng hỏi: “Sao chưa ngủ? Đêm lạnh, cũng không biết khoác thêm y phục.”

    Chung Như Thủy nhìn Phong Hàn Bích, trầm mặc cầm hai tay y lên, sưng đỏ không chịu nổi, còn có chút máu. Không nói một lời kéo y đi tìm Hồ Đồ, Phong Hàn Bích giật giật môi, yên lặng, mặc hắn kéo đi.

    “Như Thủy?” Hồ Đồ đang chuẩn bị nghỉ ngơi, thấy Chung Như Thủy trầm mặt đi đến, đằng sau còn có Phong Hàn Bích.

    “Tham kiến hoàng thượng!” Hồ Đồ bối rối vái chào, Phong Hàn Bích tùy ý phất phất tay.

    “Sao ngươi dẫn y tới đây?” Hồ Đồ đến bên Chung Như Thủy, nhỏ giọng hỏi.

    “Giúp y xem ngón tay.” Chung Như Thủy kéo Phong Hàn Bích đến trước mắt Hồ Đồ, Hồ Đồ cả kinh, ai to gan ngược đãi hoàng thượng như vậy a? Không phải là Như Thủy chứ? Nghĩ thì nghĩ, Hồ Đồ vẫn nơm nớp lo sợ xem cho Phong Hàn Bích, sau đó lại cả kinh, nhìn Chung Như Thủy và Phong Hàn Bích, không nói lời nào.

    “Có cái gì nói đi!” Chung Như Thủy có chút khó thở.

    “Khụ khụ, ta nói thật a!” Hồ Đồ thấy Phong Hàn Bích không có phản ứng gì, nói thẳng: “Hoàng thượng, mười đầu ngón tay của ngài bắt đầu hỏng. Thứ cho thảo dân cả gan hỏi một câu, hoàng thượng tự làm phải không? Hơn nữa, đã lâu lắm rồi.” Hồ Đồ cảm thấy kỳ lạ, thịt bên trong bắt đầu nát còn có thể điềm nhiên như không, linh hoạt vận dụng mười ngón tay, hoàng đế này có thần công hộ thể hay thần kinh quá mức trì độn?

    Cái gì? Chung Như Thủy quay đầu nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích, lạnh lùng nói: “Chuyện gì xảy ra?!”

    “Không có gì.” Phong Hàn Bích vẫn chỉ nói một câu này, tránh né ánh mắt của hắn. Chung Như Thủy thực muốn mắng, hừ lạnh một tiếng, hỏi Hồ Đồ: “Có thể chữa khỏi?”

    “Đương nhiên có thể, nhưng, thỉnh hoàng thượng phối hợp, hơn nữa, không thể lại cầm ngân châm đâm tay chơi đùa.” Hồ Đồ dùng châm đã bao nhiêu năm, những lỗ châm nho nhỏ kia, chả lẽ hắn không nhận ra? Trong lòng cũng rất bội phục Phong Hàn Bích, có bao nhiêu dũng khí mới đem mười ngón tay đâm thành như vậy! Ngẫm lại đều đau!

    “Ngươi cứ trị thật tốt, y sẽ phối hợp!” Chung Như Thủy hung hăng liếc Phong Hàn Bích, thay mặt y hồi đáp.

    “Làm không được.” Phong Hàn Bích rút tay về, nhìn vào mắt Chung Như Thủy: “Ta làm không được.”

    “Ngươi!” Chung Như Thủy hét lớn: “Lão tử quản ngươi đi tìm chết!” Sau đó hất tay, đẩy cửa mà đi. Phong Hàn Bích sững sờ, ánh mắt vi ám, đuổi theo.

    “Oa, hóa ra Như Thủy cũng rất có khí thế nha!” Hồ Đồ vuốt cằm nói.

    “Như nhi.” Phong Hàn Bích đuổi theo Chung Như Thủy, giữ chặt hắn. Chung Như Thủy hung hăng hất tay y, thấy mày y khẽ nhíu, trong lòng nhảy dựng, vội vàng cầm hai tay lên xem, lỗ kim lại thấm ra máu.

    “Không có gì.” Phong Hàn Bích muốn thu hồi tay của mình, không ngờ Chung Như Thủy nắm chặt lấy.

    “Nói cho ta biết, tại sao phải làm như vậy! Vì sao không chịu chữa trị!” Chung Như Thủy gắt gao nhìn y.

    Phong Hàn Bích thở dài một hơi, dùng sức rút về tay của mình, nói khẽ: “Sớm nghỉ ngơi a.” Sau đó bước qua Chung Như Thủy. Chung Như Thủy nhìn bàn tay rơi vào khoảng không của mình, lộ ra nụ cười còn khó coi hơn khóc.

    Chương 69: Một nhà ba người?

    Chung Tiểu Trùng và Phong Hàn Bích đùa trong sân phi thường cao hứng. Chung Như Thủy ngồi trước cửa sổ phát ngốc, trên thực tế hắn nhìn chằm chằm vào ngón tay Phong Hàn Bích, thon dài trắng nõn, hoàn toàn không sưng tấy thê thảm giống cây cải củ như tối hôm qua. Vì sao y làm thế? Tim Chung Như Thủy khẽ co rút, vì nhìn thấy Chung Tiểu Trùng dùng lực rất lớn xoay ngón tay Phong Hàn Bích, xú tiểu tử, điểm nhẹ a! Sắc mặt Phong Hàn Bích lại như thường, cùng Tiểu Trùng nháo đến vui vẻ.

    “Phong Hàn Bích, ngươi khiến cha sinh khí?” Chung Tiểu Trùng đột nhiên kéo góc áo Phong Hàn Bích, nhỏ giọng nói.

    “Có lẽ.” Phong Hàn Bích sững sờ, lập tức cười. Tối hôm qua y cự tuyệt yêu cầu của Chung Như Thủy, hôm nay hắn không thèm liếc y một cái. Nhưng, y lại cao hứng muốn ôm hắn mà hét lên, bởi vì hắn còn rất quan tâm y.

    “Ngươi làm gì khiến cha sinh khí? Ta có thể giúp ngươi a!” Chung Tiểu Trùng rất trượng nghĩa nói, hôm qua đi hội chùa, Phong Hàn Bích mua cho nó nhiều thứ, bây giờ nó nên giúp đỡ!

    “Nhưng, việc ta làm thật không tốt, cha ngươi tức giận là đúng.” Phong Hàn Bích ngồi xổm xuống, ngang với Chung Tiểu Trùng, “Ta quá tùy hứng không nghe lời cha ngươi, ta nghĩ hắn không bao giờ để ý ta nữa.”

    “Cái gì? Không để ý ngươi nữa?” Chung Tiểu Trùng cả kinh, nói vậy, chắc chắn cha sẽ không cho nó chơi với Phong Hàn Bích! Không thể để chuyện này xảy ra, nó rất yêu mến Phong Hàn Bích, ân, giống như yêu mến cha nó! “Sẽ không, chỉ cần có ta, cha sẽ để ý tới ngươi, ta giúp ngươi cầu tình!” Nói xong liền kéo tay y xông vào phòng.

    Chung Như Thủy vốn đang nhìn bọn họ, khẽ giật mình, vội vàng đứng lên, vừa vặn tiếp được thân thể Chung Tiểu Trùng nhào tới. “Sao vậy? Không đùa mà chạy vào làm nũng với cha?”

    “Không phải!” Chung Tiểu Trùng ngẩng đầu nhỏ nhìn cha nó, rất nghiêm túc nói: “Cha, ngươi đừng chán ghét Phong Hàn Bích! Ta rất yêu mến y, tựa như yêu mến cha! Nếu ngươi chán ghét y, ta sẽ không thể làm bạn với y!”

    Chung Như Thủy kinh ngạc, Phong Hàn Bích cũng giật mình, y thật không ngờ Tiểu Trùng sẽ nói như vậy. Trong lòng nhảy nhót, khóe môi Phong Hàn Bích khẽ cong lên, cảm giác làm cha thực hảo, có nhi tử như vậy rất tốt! Tiến lên một bước, vây Chung Như Thủy trước cửa sổ, chỉ ngăn bởi Tiểu Trùng, đầu cách Chung Như Thủy nửa ngón tay, ngữ khí của Phong Hàn Bích đầy vui vẻ: “Ta sai rồi, tha thứ ta.”

    Đầu Chung Như Thủy “Oanh” một tiếng, huyết khí toàn thân bốc lên, tứ chi cứng ngắc, lui không thể lui, ngay cả nói cũng lắp bắp: “Ngươi, ngươi, ta, ngươi buông ra……”

    “Từ khi nào ngươi nói lắp bắp vậy?” Khóe miệng Phong Hàn Bích cong lên, Như nhi thật đáng yêu, nếu không ngại Tiểu Trùng còn ở giữa bọn họ, chắc chắn y sẽ lưu lại ấn ký của mình trên khuôn mặt đỏ bừng của hắn!

    “Không có, không có, không có!” Chung Như Thủy thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi! Phong Hàn Bích càng vui vẻ, mục quang thâm thúy mà thâm tình. Chung Như Thủy chìm vào ánh mắt của y, quên cả giãy dụa.

    Chung Tiểu Trùng bị kẹp giữa hai người, con mắt đảo qua đảo lại, đầy nghi hoặc. Cha và Phong Hàn Bích đang làm gì thế? Nếu muốn đánh nhanh cũng đừng kẹp nó ở giữa chứ? Khó chịu!

    “A!! Ta muốn đi ra ngoài! Các ngươi thả ta ra!” Chung Tiểu Trùng chịu không được, kêu to, cuối cùng hai gia trưởng mới nhớ ra tiểu bóng đèn còn kẹp giữa bọn họ.

    Phong Hàn Bích cúi đầu, nhíu nhíu mày, khóe miệng còn mang theo ý cười, đột nhiên che kín mắt Chung Tiểu Trùng, thừa dịp Chung Như Thủy ngây người, hôn lên môi của hắn.

    Chung Như Thủy khẽ giật mình, môi đã phân. Phong Hàn Bích nở nụ cười thắng lợi, cúi người ôm lấy Tiểu Trùng: “Đi, mang ngươi đi kỵ mã.”

    “Kỵ mã! Phong Hàn Bích, ngươi thật sự muốn dẫn ta đi kỵ mã?!” Chung Tiểu Trùng dời lực chú ý, không hỏi vì sao phải che mắt nó, hưng phấn hướng Chung Như Thủy hô to: “Cha! Cha! Đi kỵ mã! Chúng ta đi kỵ mã a!”

    “Ta không……” Chung Như Thủy đỏ bừng cả mặt, đang muốn cự tuyệt, Phong Hàn Bích nhanh chóng cắt ngang: “Cha ngươi thích kỵ mã nhất, chắc chắn hắn sẽ đi!” Sau đó nhìn Chung Như Thủy, tiếu dung không giảm: “Đúng không?” Chung Tiểu Trùng rất phối hợp dùng ánh mắt khát vọng nhìn Chung Như Thủy, khóe miệng Chung Như Thủy kéo ra: “Vậy, đi thôi……”

    “A ~ đi lạc ~ đi kỵ mã lạc ~” Chung Tiểu Trùng vừa khoa tay múa chân, vừa hưng phấn hò hét. Hai đại nhân, một người cười ôn nhu, một người mặt đầy hắc tuyến.

    Phong Hàn Bích ôm Tiểu Trùng ngồi trên tuấn mã màu nâu, Chung Như Thủy một mình một con, buồn bực chậm rãi theo sau, trên môi phảng phất còn lưu lại nhiệt độ của y, tâm loạn như ma.

    “Ta muốn tự mình cưỡi, có được không?” Chung Tiểu Trùng ngửa đầu nhìn Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích nhìn gương mặt có tám phần giống mình, cười nói: “Hỏi cha ngươi.”

    “Cha!” Chung Tiểu Trùng đầy hy vọng kêu lên.

    “Không thể.” Một chậu nước lạnh dội từ đầu đến chân Chung Tiểu Trùng.

    Chung Tiểu Trùng buồn bực quyệt miệng, bắt lấy bờm tuấn mã.

    “Ngoan, cha ngươi sợ ngươi ngã, ngươi còn nhỏ, ngựa này quá lớn, không thích hợp với ngươi, trở về Mị thành, ta cho ngươi một tiểu mã, chờ ngươi trưởng thành hẵng kỵ đại mã.” Phong Hàn Bích xoa tóc của nó, nói khẽ.

    “Ân!” Nghe đến ngựa có thể thuộc về mình, tâm tình Chung Tiểu Trùng thoáng cái phấn chấn.

    “Hứ!” Chung Như Thủy xuy một tiếng, rốt cuộc Phong Hàn Bích muốn làm gì! Muốn dùng kẹo bọc đường làm hắn mất cảnh giác sao?
    Phong Hàn Bích nghe Chung Như Thủy khinh thường, cười hỏi Tiểu Trùng: “Nương ngươi có bộ dáng gì? Ngươi và cha ngươi không giống, hẳn là giống nương ngươi a?”

    “A?” Chung Tiểu Trùng bị y hỏi vậy, thật đúng là không biết nói thế nào, cha nó chưa từng nói về diện mạo của nương nó, cũng chưa từng có người nói nó và Chung Như Thủy không giống nhau. “Không biết, cha chưa từng nói chuyện về nương cho ta.” Sau đó thò đầu nhìn Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy có chút khẩn trương liếc Phong Hàn Bích một cái, chả nhẽ y biết gì đó?

    “Cha, nương có bộ dáng thế nào a?” Chung Tiểu Trùng khờ dại hỏi, trong mắt ẩn ẩn khát vọng, từ nhỏ nó không có nương, sao không muốn biết chuyện về nương chứ, chỉ là trước kia nó quá mức hiểu chuyện, sợ hỏi khiến cha thương tâm nên không hỏi mà thôi.

    “Ực……” Nương ngươi giống như ta vậy! Chung Như Thủy rất muốn nói thế a, nhưng hắn có thể nói ư? Hắn không thể! Cho nên thở dài, xạo: “Mắt to, mũi cao, miệng anh đào nhỏ nhắn, làn da trắng sữa, tính cách ôn nhu. Là đại mỹ nhân.” Kỳ thật đây là tưởng tượng trước kia của hắn về mẹ mình.

    “Đại mỹ nhân a…… Có đẹp như Phong Hàn Bích không?” Chung Tiểu Trùng chỉ là tiểu hài tử, từ nhỏ lớn lên nơi thâm sơn, một nhà đều là đại nam nhân, nữ nhân xung quanh toàn đại thẩm bát quái, tiểu cô nương hay xấu hổ, còn không thì là tiểu nữ hài chảy nước mũi, đâu thấy qua đại mỹ nhân? Cho nên căn bản không cách nào tưởng tượng, đành phải so sánh với người nó thấy đẹp nhất, Phong Hàn Bích, còn đẹp hơn cả Hồ Đồ thúc thúc!

    “Khụ khụ khụ khụ khụ!” Chung Như Thủy bị sặc nước miếng, kịch liệt ho khan.

    Phong Hàn Bích nhếch môi, yêu thương vuốt vuốt khuôn mặt nhỏ nhắn của Chung Tiểu Trùng, nhi tử, nói rất hay! Chung Tiểu Trùng nghi hoặc nhìn hai đại nhân, làm sao vậy?

    “A? Ngươi nói thế, Tiểu Trùng cũng không giống nương của nó……” Phong Hàn Bích không có ý định buông tha Chung Như Thủy, chớp chớp hai mắt dài nhỏ, trêu tức nhìn Chung Như Thủy đang bối rối. Chung Tiểu Trùng cũng học Phong Hàn Bích, chớp chớp hai mắt dài nhỏ nhìn về phía Chung Như Thủy, gần đây đi theo Phong Hàn Bích quá nhiều, học không ít thói quen của y!

    Tâm Chung Như Thủy “Lộp bộp”, nhìn một lớn một nhỏ trước mắt, dù là thần thái hay động tác đều không khác bao nhiêu, huyệt thái dương nhảy “Thình thịch”, giống quá mức? Quả thực, như phân thân mà ra……

    “Ngươi, ta, ngươi……” Chung Như Thủy lại bắt đầu nói lắp, Phong Hàn Bích đang ám chỉ cái gì?

    “Ầm ầm”, bầu trời vốn sáng sủa không mây đột nhiên tối sầm, tiếp đó là trận trận tiếng sấm.

    Ba người đồng thời ngẩng đầu nhìn trời, từng hạt mưa lớn đổ xuống bất ngờ.

    Cảm tạ trời xanh, rốt cục ngươi cũng giúp ta một lần! Chung Như Thủy kích động hò hét trong lòng.

    “Trời mưa trời mưa! Mau trở về!” Chung Như Thủy thực yêu trận mưa đúng lúc này, giục ngựa chạy. Phong Hàn Bích bất đắc dĩ cười, cởi ngoại sam che trên người Tiểu Trùng, giục ngựa đuổi theo.

    Lúc hồi phủ ba người đều ướt đẫm, đi đến chỗ nào chỗ đó lưu lại vũng nước.

    Hồ Đồ ôm lấy Tiểu Trùng đang hắt xì liên túc, khinh bỉ nhìn hai đại nhân, Phong Hàn Bích là hoàng thượng hắn không có can đảm mắng, chỉ có thể thóa mạ Chung Như Thủy, sau đó mang Tiểu Trùng về phòng hắn tắm rửa thay y phục, phút cuối cùng vẫn không quên bảo Chung Như Phong nấu canh gừng.

    Chung Như Phong nhìn Chung Như Thủy đang cúi đầu, lại nhìn Phong Hàn Bích luôn đem lại cảm giác áp bách, đi đến trước mặt Chung Như Thủy, vuốt vuốt mái tóc ướt đẫm của hắn, nói: “Nhanh đi tắm, thay y phục, Hồ Đồ lo lắng Tiểu Trùng mà thôi, ngươi biết thân thể của nó gần đây không tốt.”

    Chung Như Thủy sờ sờ cái mũi, ngượng ngùng cười với Chung Như Phong: “Về sau ta sẽ chú ý, lần này chỉ là ngoài ý muốn, ai cũng không ngờ thời tiết đang đẹp đột nhiên đổ mưa.”

    “Mùa mưa đến, xuất môn nên mang theo dù. Ta đi nấu canh gừng, nhanh tắm rửa.” Chung Như Phong vỗ vỗ vai Chung Như Thủy, sau đó ôm quyền hướng Phong Hàn Bích: “Thảo dân cáo lui.” Kỳ thật Chung Như Phong muốn lưu lại chiếu cố Chung Như Thủy, nhưng ánh mắt của Phong Hàn Bích thật sự quá kinh khủng, khiến hắn không ngừng cảm thấy áp bách, đành lựa chọn vứt bỏ đệ đệ!

    Chờ Chung Như Phong rời khỏi, Chung Như Thủy do do dự dự mở miệng: “Vậy, ngươi trở về đi, coi chừng lại cảm lạnh.”

    Phong Hàn Bích không nói lời nào, vài bước tiến đến trước mặt Chung Như Thủy, Chung Như Thủy lui về phía sau, cuối cùng bị y bức đến góc tường.

    “Ngươi làm gì!” Chung Như Thủy nghiêm mặt quát, tim đập rộn lên, tứ chi bắt đầu cứng ngắc.

    Phong Hàn Bích cười nói: “Không có gì. Ngươi quan tâm như vậy, rất dễ khiến ta hiểu lầm.”

    “Hiểu lầm cái gì?” Chung Như Thủy vô thức hỏi.

    Phong Hàn Bích kề sát môi hắn, tuy ướt nước mưa một hồi, khí tức vẫn khiến người ta mềm nhũn, “Hiểu lầm ngươi còn để ý ta, hiểu lầm — ngươi còn yêu ta.”

    Chung Như Thủy bỗng dưng mở to hai mắt, mắt hạnh xinh đẹp phảng phất hàm chứa xuân thủy, Phong Hàn Bích có chút chấn động, sau đó, cứ như vậy hôn lên mắt hắn. Lông mi Chung Như Thủy run rẩy, Phong Hàn Bích vươn đầu lưỡi khẽ liếm lông mi hắn, mười ngón tay đan chặt vào nhau, sau đó nụ hôn trượt xuống, trên gương mặt, chóp mũi, cuối cùng dừng tại đôi môi, dùng thanh âm hết sức mị hoặc nói: “Như nhi, nói ngươi còn yêu ta……”

    “Ta không……. Ân!” Phong Hàn Bích phong bế môi hắn trước khi hắn nói ra đáp án mình không muốn nghe, hết sức khiêu khích, ôn nhu lưu luyến, lúc Chung Như Thủy xụi lơ liền ôm eo hắn, lần nữa dụ dỗ: “Như nhi, nói ngươi yêu ta!”

    “Ta…… Yêu……” Hai chân Chung Như Thủy nhũn ra, đầu óc đã không còn tỉnh táo, hai mắt mê ly nhìn ánh mắt thâm tình mà mị hoặc của Phong Hàn Bích, thì thào, nói ra đáp án Phong Hàn Bích muốn.

    “Phong Hàn Bích! Cha!” Chung Tiểu Trùng đã tắm và thay y phục xong, sôi nổi chạy vào.

    Chung Như Thủy liền tỉnh táo lại, đẩy Phong Hàn Bích ra, “Ta đi tắm rửa!” Ôm lấy trái tim không ngừng đập loạn, vừa mắng Phong Hàn Bích là quỷ sa tăng chuyển thế, vừa cúi đầu chạy đi.

    Phong Hàn Bích liếm môi, vui vẻ càng sâu.

    “Tiểu tử, ngươi tới thực không đúng lúc.” Phong Hàn Bích nhéo nhéo hai má nộn nộn của Tiểu Trùng, nhi tử thật đáng yêu! “Thiếu chút nữa cha ngươi tha thứ ta.”

    “A? Thật ư?” Chung Tiểu Trùng có chút áy náy nhìn Phong Hàn Bích, lại nói: “Không sao không sao, cha rất dễ hống, ngươi dỗ dành, cha liền tha thứ ngươi!”

    “Thật?” Phong Hàn Bích cười hỏi, Chung Tiểu Trùng dùng sức gật đầu: “Thật! Đồ thúc thúc nói cha ta rất dễ hống, hai khối thịt khô là được!”

    “Xú tiểu tử, ngươi nói gì!” Tiếng rống giận của Chung Như Thủy từ phòng trong truyền đến, Chung Tiểu Trùng le lưỡi, Phong Hàn Bích bật cười vỗ vỗ đầu nó.

    “Phong Hàn Bích, sao ngươi không đi tắm rửa? Ẩm ướt rất dễ cảm lạnh a!” Chung Tiểu Trùng đẩy Phong Hàn Bích vào phòng trong, “Dù sao dục dũng rất lớn, ngươi và cha ta tắm cùng nhau! Ta thường thường cùng cha tắm rửa, hắn sẽ giúp ta đấm bóp lưng, mỗi lần ta đều thoải mái đến ngủ gật!” Tiểu hài tử khờ dại hiền lành khiến Phong Hàn Bích vui vẻ ra mặt, y cầu còn không được!

    Chung Tiểu Trùng, ngươi không biết ngươi đang đẩy cha ngươi vào hố lửa sao? Chung Như Thủy ngồi trong dục dũng sau tấm bình phong, rơi lệ đầy mặt!

    “Phong Hàn Bích! Ngươi dám tiến đến, thì cứ chuẩn bị theo Lâm công công học tập!” Chung Như Thủy nghiến răng nghiến lợi uy hiếp.

    “Ngươi xem, cha ngươi không thích, hay là thôi đi.” Phong Hàn Bích khó xử nhìn Chung Tiểu Trùng, trên mặt có chút tổn thương.

    “Cha, ngươi đừng nhỏ mọn như vậy! Ta muốn chơi với Phong Hàn Bích, y ở đây tắm rửa sẽ không cần đi tới đi lui, hiện tại trời mưa!” Chung Tiểu Trùng phân trần một phen, đẩy Phong Hàn Bích ra sau bình phong, rồi nói với Chung Như Thủy đang ngốc lăng: “Cha, van cầu ngươi! Ta muốn nghe y kể chuyện chiến tranh, hôm qua chưa kể hết, chờ y tắm xong, ta có thể lập tức nghe!” Sau đó không quan tâm, bỏ chạy, từ lúc dính lấy Phong Hàn Bích, Chung Tiểu Trùng trở nên tùy hứng vì quá được nuông chiều.

    Nhi tử, trở về Mị thành ta sẽ bảo một người chuyên kể chuyện xưa cho ngươi! Phong Hàn Bích cao hứng nghĩ.

    Nhi tử, ngươi muốn mưu sát cha ruột sao! Chung Như Thủy kêu rên trong lòng.

    “Không cho phép nhúc nhích! Xoay người sang chỗ khác! Ngươi muốn tắm sao? Ta đứng dậy, một mình ngươi chậm rãi tắm!” Chung Như Thủy hấp tấp nói.

    “Không động, sao ta xoay người sang chỗ khác, Như nhi, rốt cuộc ngươi muốn ta làm thế nào?” Phong Hàn Bích chống tay trên thành dục dũng, cúi xuống xem xét thân thể tái nhợt gầy gò của Chung Như Thủy.

    Mặt Chung Như Thủy đỏ bừng, cắn răng một cái, mẹ kiếp, nhi tử cũng đã sinh, không phải chưa bị ngươi xem, ta sợ ngươi a! “Rầm”, Chung Như Thủy đứng dậy, không nhìn Phong Hàn Bích, bước ra dục dũng, cầm lấy khăn lau khô thân thể, mặc xong y phục liền đi ra ngoài. Nhưng hai tay nắm chặt nhẹ nhàng run rẩy tiết lộ hắn đang căng thẳng, Phong Hàn Bích thấy nhất thanh nhị sở.

    Bất đắc dĩ cười cười, Phong Hàn Bích cũng đi ra ngoài. Áy náy nói với Tiểu Trùng: “Nước lạnh , ta trở về tắm. Đêm nay sẽ tới kể chuyện cho ngươi.”

    Chung Tiểu Trùng bĩu môi, có chút mất hứng, nhưng vẫn nói: “Vậy ngươi phải tới sớm một chút.” Nó không muốn Phong Hàn Bích cảm lạnh sinh bệnh, chuyện xưa không quan trọng bằng y.

    “Hảo, đêm nay tới ăn cơm cùng ngươi.” Phong Hàn Bích lại nhéo nhéo gò má Tiểu Trùng, cái này đã thành hứng thú của y!

    “Ân!” Tiểu Trùng rốt cục cao hứng. Thấy nhi tử mình tân tân khổ khổ nuôi sáu năm dính lấy Phong Hàn Bích như vậy, trong lòng Chung Như Thủy rất không tiếp thụ, trợn trắng mắt, đừng diễn cảnh đưa tiễn lưu luyến không rời thế chứ!

    Nhưng, bữa tối đều ăn xong, khuya cũng đã tới, Phong Hàn Bích vẫn không đến. Chung Như Thủy vất vả hống Tiểu Trùng ngủ, Tiểu Trùng nhíu chặt lông mày, bộ dáng sinh khí thật đáng yêu , Phong Hàn Bích thất hứa với nó, nó tức giận đến cơm tối cũng chẳng muốn ăn!

    Chung Như Thủy thở dài, không biết Phong Hàn Bích xảy ra chuyện gì? Y có bao nhiêu thương Tiểu Trùng, Chung Như Thủy đều thấy rõ, nếu không chắc chắn Phong Hàn Bích không biết thân thế của Tiểu Trùng, nhất định Chung Như Thủy cho rằng y phát hiện cái gì đó.

    Có đến xem y hay không? Chung Như Thủy nhìn ngoài cửa sổ, mưa vẫn không ngừng rơi, ngẫu nhiên vang lên tiếng sấm. Nhớ tối hôm qua chứng kiến hành vi tự ngược của Phong Hàn Bích, tâm Chung Như Thủy nhảy dựng, quyết định đi xem. Kêu đại ca tới cùng Tiểu Trùng, Chung Như Thủy bung dù ra khỏi tiểu viện.

    Chương 70: Sao khóc

    Chung Như Thủy không hề trở ngại đi vào trong tiểu viện của Phong Hàn Bích, lúc đầy cửa có chút do dự, nếu lần này chứng kiến hành vi biến thái tự ngược của y thì làm sao?

    “Tiến đến.” Thanh âm trầm thấp vang lên, Chung Như Thủy sững sờ, đẩy cửa đi vào, Phong Hàn Bích giúp hắn phủi đi nước mưa bắn trên người.

    “Mưa lớn như vậy, tới làm gì? Hôm nay mới mắc mưa, cảm lạnh thì sao?” Phong Hàn Bích đóng cửa lại, kéo Chung Như Thủy đến bên tháp, ngồi xuống.

    “Ha ha,” Chung Như Thủy rút tay ra, cười nhạt: “Hoàng thượng, ngài là quý nhân nên hay quên chuyện, xú tiểu tử ngốc ngếch kia trèo cao, đáng đời phải đợi ngươi cả đêm!”

    Phong Hàn Bích khẽ giật mình, mới nhớ tối nay hẹn Tiểu Trùng ăn cơm kể chuyện! “Thật có lỗi, ta……”

    “Được rồi, lấy cớ thì không cần nói, ta trở về.” Chung Như Thủy chẳng thèm nói với y, đứng dậy muốn đi.

    “Như nhi!” Phong Hàn Bích hoảng hốt, dùng sức kéo ống tay áo Chung Như Thủy, xoay người đặt hắn dưới thân. Chung Như Thủy dùng chân giãy dụa, trầm giọng quát: “Ngươi lại nổi điên làm gì! Thả ta ra!”

    “Nghe ta giải thích.” Phong Hàn Bích đè tay chân hắn, không cho hắn lộn xộn, nếu Chung Như Thủy lại tiếp tục giãy dụa, y thật không dám cam đoan mình sẽ không làm chuyện gì! “Ngươi tới đây tìm ta, thật ra là lo lắng ta gặp chuyện không may a?”

    “Ực…… Quỷ mới lo lắng ngươi! Ta chỉ không cam lòng vì ngươi thất hứa với Tiểu Trùng, tới thoá mạ ngươi mà thôi!” Chung Như Thủy cắn răng phản bác.

    “Ta không cố ý, chỉ là bận rộn quên thời gian.” Phong Hàn Bích cười khẽ một tiếng, sau đó bắt lấy tay Chung Như Thủy đặt trên bụng lép của mình, có chút đáng thương nói: “Ngươi xem, ngay cả cơm tối ta cũng chưa ăn.”

    Chung Như Thủy sững sờ, đói bụng đến lõm xuống?

    “Cô lỗ ~” Bụng Phong Hàn Bích rất đúng lúc vang lên, Chung Như Thủy giương mắt nhìn y. Phong Hàn Bích cười: “Xem, đói bụng.”

    “Chết đói ngươi tốt nhất!” Chung Như Thủy đẩy mạnh Phong Hàn Bích trên người mình, hung dữ nói, sau đó không quay đầu lại, bỏ đi.

    “Như nhi……” Phong Hàn Bích cười khổ nhìn Chung Như Thủy rời đi, trong mắt là cô đơn. Ngồi yên trên tháp một hồi, lại nghe cửa “Chi nha” một tiếng mở ra, mạnh ngẩng đầu, Chung Như Thủy bưng khay tiến đến, trên đó là một chén mì thịt bò nóng hầm hập và một đĩa dưa muối. “Thất thần làm gì! Chết đói mặc ngươi a!” Tức giận trừng y, Chung Như Thủy đặt khay lên án.

    “Như nhi……” Trong nháy mắt đó, Phong Hàn Bích thực muốn khóc.

    “Ha.” Phong Hàn Bích khẽ cười một tiếng, cúi đầu xuống, che dấu hốc mắt đỏ au, cầm đũa ăn mì.

    “Đã muộn, nguyên liệu nấu ăn trong bếp không nhiều lắm, chấp nhận ăn đi.” Chung Như Thủy gắp một miếng dưa muối bỏ vào chén của Phong Hàn Bích, “Nhưng thịt bò trong chén, ta bỏ rất đủ.”

    “Ân, ăn thật ngon.” Phong Hàn Bích ăn mì thơm nức, không nhìn Chung Như Thủy. Giọng nói mang theo chút nghẹn ngào khiến Chung Như Thủy sững sờ, trầm mặc. Là ai nói, nam nhân chỉ biểu hiện sự yếu ớt của mình trước mặt người mình tin tưởng nhất. Đột nhiên, tâm Chung Như Thủy cũng có chút khó chịu.

    Bây giờ Chung Như Thủy đối với Phong Hàn Bích, chưa nói tới tha thứ hay không, dù xảy ra chuyện gì, đời này hai người bọn họ đều dây dưa không rõ. Nhưng trong lòng hắn luôn có một vết thương, vết thương không lành. Hắn thừa nhận, hắn còn yêu Phong Hàn Bích, nhưng để bọn họ trở lại như trước, hắn làm không được, chỉ có thể mập mờ như vậy. Phong Hàn Bích biết rõ tâm tư của hắn, nên dung túng hắn, khi thì hấp dẫn hắn, đợi hắn chịu đối mặt hoàn toàn.

    Một người lẳng lặng ăn, một người lặng lẽ nhìn, nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ, suy nghĩ của hai người càng phiêu càng xa……
    “Cha, chúng ta đến Mị thành ư? Phong Hàn Bích nói, về sau đó là nhà của chúng ta, phải không?” Chung Tiểu Trùng vừa nỗ lực đem đồ chơi mấy ngày nay Phong Hàn Bích mua cho nó đóng gói, vừa hỏi Chung Như Thủy. Mưa còn tí tách rơi, thời tiết như vậy, sao lại xuất môn?

    Tối hôm qua Phong Hàn Bích bảo Chung Như Thủy thu thập mọi thứ, hôm nay lên đường trở lại Quỷ Tà. Sở dĩ y thất ước, là vì mật báo Lê Khổ gửi tới, chỉ có bốn chữ: Nguy hiểm, nhanh rời! Thương lượng với Đào Như Lý, quyết định không đợi Thương Giác Trưng và Lê Khổ, bọn họ mang thân vệ đội trở về Quỷ Tà trước, lưu lại quân đội tại đây tiếp ứng Thương Giác Trưng và Lê Khổ. Liền bắt đầu bố trí kế hoạch, ngày hôm sau rút lui. Nói khái quát tình huống, Phong Hàn Bích không nhiều lời với Chung Như Thủy, Chung Như Thủy biết y lo lắng cho hắn, cũng không hỏi nhiều, trời vừa sáng liền gọi Tiểu Trùng rời giường, bảo bọn họ chuẩn bị. Mặc dù Hồ Đồ và Chung Như Phong có nghi ngờ, nhưng cũng không hỏi, đến lúc, Chung Như Thủy sẽ giải thích.

    “Ân, về sau, chúng ta ở tại hoàng cung.” Chung Như Thủy thu thập y phục, trong lòng có chút lo lắng. Thân phận của Tiểu Trùng rất xấu hổ, ngoại trừ người biết rõ sự thực, người trong thiên hạ đều cho rằng Phong Hàn Bích vì Chung Như Thủy, ngay cả nón xanh cũng không sợ mang, chẳng những phải giúp người khác nuôi con, tương lai còn đem thiên hạ cho nó. Phong Hàn Bích thật sự không chú ý ư? Y là thiệt tình tốt với Tiểu Trùng? Hay chỉ muốn lợi dụng Tiểu Trùng kéo hắn về?

    “Cha? Cha!” Chung Tiểu Trùng lớn tiếng kêu, “Sao phải ở hoàng cung? Hoàng cung là nơi nào? Phong Hàn Bích sẽ đi?”

    “Hoàng cung chính là chỗ ở của hoàng đế, Phong Hàn Bích là hoàng đế, hiển nhiên sẽ ở đó. Nơi đó, là nhà của y.” Chung Như Thủy sờ sờ đầu Tiểu Trùng, rồi đi thu thập những thứ khác.

    Phong Hàn Bích là hoàng đế?! Chung Tiểu Trùng không thể tin được mở to hai mắt, nó không biết hoàng đế là gì, nhưng nó nghe người trong thôn nói qua, hoàng đế là người lớn nhất, tất cả mọi người phải nghe y. Nghĩ đến thôn, tâm tình Tiểu Trùng thoáng cái không tốt, thả đồ trong tay, đi đến bên cửa, ngồi xuống, chống cằm nhìn mưa rơi. Nó gặp được hoàng đế, hoàng đế còn rất yêu mến nó, mua cho nó nhiều thứ, nhưng nó không thể khoe với bạn bè trong thôn được nữa. Nó nhớ hương rượu thơm ngọt trong thôn, nhớ đại thẩm cạnh nhà thường lớn giọng gọi nó sang làm bánh ngọt, nhớ thôn trưởng gia gia từ ái, nhớ Tiểu Lục Nhi thường xuyên khi dễ nó nhưng luôn bảo vệ nó, nhớ lão thụ nơi cửa thôn, nhớ sông rất nhiều tôm cá, nó nhớ mọi thứ trong thôn……

    “Tiểu Trùng?” Phong Hàn Bích vốn tới giúp Chung Như Thủy, lại thấy Tiểu Trùng ngồi một mình bên cửa, vẻ mặt khổ sở muốn khóc. Thu dù, tiến lên ôm lấy nó, nhẹ giọng hỏi: “Làm sao vậy? Ai khi dễ ngươi? Hay là, cha ngươi giận ngươi?”

    “Không phải……” Tiểu Trùng rầu rĩ ôm cổ Phong Hàn Bích, chôn đầu vào ngực y, “Phong Hàn Bích, cha nói ngươi là hoàng đế, ta biết hoàng đế là người lợi hại nhất, ngươi có thể giúp người ở thôn của ta sống lại không? Ta không muốn đi Mị thành, ta muốn về nhà, ta nhớ bọn họ ……” Nói nói, Tiểu Trùng thương tâm khóc lên, nước mắt rơi trên cổ Phong Hàn Bích, khiến y đau lòng.

    “……” Phong Hàn Bích không nói gì, chỉ ôm nó, vỗ nhè nhẹ lưng nó, an ủi. Người chết không thể sống lại, y không biết nên giải thích với một hài tử sáu tuổi thế nào, dù gì, cũng rất tàn nhẫn……

    “Sao vậy?” Nghe được tiếng khóc, Chung Như Thủy vội vàng chạy đến, Phong Hàn Bích hướng hắn lắc đầu. Đồng dạng, Hồ Đồ và Chung Như Phong cũng chạy ra, vẻ mặt nghi hoặc nhìn Chung Tiểu Trùng đang nhỏ giọng nức nở.

    “Phong Hàn Bích, ngươi giúp ta làm bọn họ sống lại được không?” Chung Tiểu Trùng khóc thút thít thỉnh cầu, mặt rơi đầy lệ, khiến người ta đau lòng. Rốt cục ba người Chung Như Thủy hiểu rõ, Tiểu Trùng nhớ nhà, nhớ thôn.

    Mắt Hồ Đồ có chút ướt át, Chung Như Phong tiến lên vỗ vỗ vai hắn, nói khẽ: “Trưởng thành nó sẽ hiểu, hiện tại ai cũng không giúp được nó……”

    Chung Như Thủy đến bên người Tiểu Trùng, Tiểu Trùng thấy cha của mình, vươn tay ôm lấy hắn, Chung Như Thủy lau đi nước mắt trên mặt nó, nói khẽ: “Ngươi biết vì sao hôm nay trời luôn mưa không?” Chung Tiểu Trùng ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn đầy nước mắt, lắc đầu. “Vì mưa này là nước mắt của người trong thôn, bọn họ biết rõ Tiểu Trùng vì bọn họ mà thương tâm khổ sở, nên bọn họ cũng khóc.”

    “Vì sao?” Tiểu Trùng mở to mắt hỏi, lông mi thật dài còn vương vài giọt lệ, vừa đáng thương vừa đáng yêu.

    “Bà ngoại đã nói với cha, người mất đi sẽ biến thành sao trên trời. Người trong thôn đều biến thành một bộ phận của nó. Ngươi ngẫm lại, người lớn trong thôn và tiểu hài tử đều yêu mến Tiểu Trùng như vậy, có đôi khi ngươi khổ sở, bọn họ đều lo lắng cho ngươi, khổ sở cùng ngươi, hiện tại ngươi khóc, bọn họ ở trên trời thủ hộ ngươi cũng sẽ khóc theo. Ngươi khổ sở bao lâu, bọn họ sẽ khổ sở bấy lâu. Sao khóc, buổi tối đều trốn đi thương tâm, ngươi không thấy được bọn họ. Ngươi không muốn thấy bọn họ sao?” Chung Như Thủy ôn nhu hỏi.

    Chung Tiểu Trùng liều mạng lắc đầu, nó muốn thấy bọn họ!

    “Vậy ngươi lau khô nước mắt, mỗi ngày đều sống thật vui vẻ. Ngươi tốt, bọn họ liền cao hứng, mỗi ngày sẽ gặp ngươi. Ngược lại, nếu ngươi vì bọn họ mà khổ sở, bọn họ sẽ trốn đi.” Chung Như Thủy đi đến hành lang, vươn tay hứng nước mưa, sau đó đưa tới môi Tiểu Trùng, “Ngươi nếm thử, hương vị của nước mưa vừa đắng vừa mặn, giống nước mắt của ngươi phải không?”

    Chung Tiểu Trùng nức nở nhìn cha nó, lại nhìn nhìn bàn tay hắn, sợ hãi vươn đầu lưỡi liếm liếm, sau đó quên khóc, ngạc nhiên kêu lên: “Thật sự vừa đắng vừa mặn!” Chung Như Thủy cười nhìn nó, vẻ mặt “Cha không có lừa ngươi”.

    Chung Tiểu Trùng dùng sức hấp hấp cái mũi, giơ tay lên lau khô nước mắt của mình: “Ta sẽ không khóc nữa, ta muốn mỗi ngày bọn họ đều thật vui vẻ!”

    “Hảo! Vậy đi rửa mặt trước, sau đó thu dọn đồ đạc trở lại Quỷ Tà!” Chung Như Thủy ôm Chung Tiểu Trùng vào nhà. Phong Hàn Bích nở nụ cười ôn hòa, cũng theo vào.

    Hồ Đồ nhìn Chung Như Phong, sụt sịt mũi: “Cha cái gì a! Lừa gạt hài tử như vậy!” Bọn họ đều thấy được, bàn tay Chung Như Thủy cho Tiểu Trùng liếm là tay lau nước mắt của Tiểu Trùng, không phải dính mưa!

    “Như vậy rất tốt.” Chung Như Phong vỗ vỗ đầu hắn, sau đó trở về phòng. Hồ Đồ “Hứ” một tiếng, cũng trở về phòng, tháng chuyển bốn lần, thực phiền phức!

    “Ngươi là người cha tốt.” Thừa dịp Chung Như Thủy giúp Tiểu Trùng rửa mặt, Phong Hàn Bích xoay người, ghé vào lỗ tai hắn nói ra.

    “Cám ơn khích lệ.” Chung Như Thủy đẩy đẩy, ngăn cách y, mặt không đỏ khí không suyễn nói.

    Phong Hàn Bích thờ ơ cười cười, lại tiến lên thấp giọng nói: “Có hoàng hậu như ngươi, là phúc khí của trẫm.”

    “Hậu, hậu cái đầu của ngươi!” Chung Như Thủy vội vàng ôm lấy Tiểu Trùng, ngăn Phong Hàn Bích nói hươu nói vượn. Tuy trong lòng có thanh âm nho nói cho hắn biết, Phong Hàn Bích không ba xạo, trên thực tế hắn là hoàng hậu, làm hoàng hậu bảy năm mà cũng không biết!

    Phong Hàn Bích không thèm để ý, sờ sờ hai má Tiểu Trùng: “Xem, ngay cả tiểu thái tử đáng yêu như thế cũng có, trẫm thực cao hứng.”

    Tâm Chung Như Thủy “Lộp bộp”, mỗi lần y dùng tôn xưng, chắc chắn không có chuyện tốt! Nhìn Phong Hàn Bích, nơm nớp lo sợ mở miệng: “Ngươi ngươi ngươi ngươi nói vậy là có ý gì? Ngươi biết cái gì?”

    Phong Hàn Bích khiêu mi nhìn Chung Như Thủy đang kinh hoảng, cong khóe miệng nói: “Ngươi là hoàng hậu của ta, Tiểu Trùng hiển nhiên là nhi tử của ta, nếu là nhi tử của ta, đương nhiên là thái tử. Ngươi, nghĩ ta biết cái gì?”

    Chung Như Thủy gian nan nuốt nước miếng, y không phát hiện! Yên tâm yên tâm, y chỉ yêu thương Tiểu Trùng mà thôi, nhưng sao hắn cứ cảm thấy, nụ cười của Phong Hàn Bích có chút tà ác?

    Phong Hàn Bích thừa dịp Chung Như Thủy ngây người, ôm Tiểu Trùng, Tiểu Trùng nghe xong lời hai đại nhân nói, có chút khó hiểu, hỏi Phong Hàn Bích: “Phong Hàn Bích, sao ta cũng là nhi tử của ngươi?”

    “Bởi vì phụ thân ngươi là hoàng hậu của ta, nên ngươi là nhi tử của ta, chính là thái tử.” Phong Hàn Bích ngồi xuống, xoa mặt Tiểu Trùng, cười nói.

    “Thái tử là gì?” Tiểu Trùng không thích người ta xoa mặt nó, bàn tay nho nhỏ bắt lấy bàn tay to, đáng tiếc không thành công kéo tay y xuống.

    “Tương lai có thể làm hoàng đế.” Buồn cười nhìn Tiểu Trùng giãy dụa, Phong Hàn Bích thờ ơ trả lời.

    “Sau này ta có thể làm hoàng đế?” Tiểu Trùng vừa nghe, hưng phấn quên giãy dụa, “Ta có thể làm rất nhiều chuyện phải không?”

    “Đúng.” Phong Hàn Bích giương mắt nhìn lên, Chung Như Thủy đã mặc kệ bọn họ, đi thu dọn đồ đạc. Dừng ở thân ảnh bận rộn của hắn, trong lòng khẽ thở dài, Như nhi, đến khi nào ngươi mới thẳng thắn với ta?

    Tay gấp y phục của Chung Như Thủy có chút phát run, cật lực che dấu. Không phải hắn không muốn nói cho Phong Hàn Bích, mà là, chuyện như vậy, đại nam nhân hắn mở miệng thế nào? Chẳng lẻ muốn hắn nói cho Phong Hàn Bích, tuy hắn là nam nhân nhưng đã sinh cho y một nhi tử sáu tuổi? Là người, nghe thế đều tưởng hắn bệnh tâm thần a! Để người biết rõ sự thực nói, hắn lại càng không đồng y! Cảm thấy làm như vậy, lòng hắn rất không thoải mái, rõ ràng là chuyện của hai người bọn hắn, sao để người khác đến nói rõ sự thực? Được rồi, nói trắng ra là Chung Như Thủy hắn xấu hổ!

    Ai ~ Chung Như Thủy đau đầu, vậy phải chờ tới khi nào mới mở miệng được a? Nghe sau lưng hai phụ tử vui đùa ầm ĩ, may mắn Tiểu Trùng rất yêu mến Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích cũng rất yêu mến nó, sau này nói sự thật, hai người sẽ dễ tiếp thu.

    Cơm trưa xong, đoàn người Phong Hàn Bích, tăng thêm trăm thị vệ, dưới mưa to quay về Quỷ Tà. Nhưng chờ đợi bọn họ, lại là bẫy rập.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu