Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu – Chương 71-79

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu

    Chương 71: Đánh lén

    Một mã xa siêu cấp xa hoa, đi dưới làn mưa tầm tã, chung quanh đều có thị vệ. Dù mưa lớn, trên người mặc áo giáp dày cộm, trăm thị vệ vẫn đều nhịp đi tới. Lúc này, bọn họ đã ra khỏi quan đạo, vào rừng cây rậm rạp.

    Trong mã xa có năm đại nam nhân và một hài tử, khiến cho toa xe rộng rãi khá chật chội. Ngồi bên phải, Chung Như Thủy ôm Tiểu Trùng đang ngủ, dựa đầu trên vai Chung Như Phong mà ngẩn người. Đầu vai khác của Chung Như Phong, là Hồ Đồ đang nhắm mắt dưỡng thần. Phong Hàn Bích ngồi ở thủ tọa, sắc mặt âm trầm. Đối diện Chung Như Thủy là Đào Như Lý, có chút buồn cười đánh giá Chung Như Phong, thầm nghĩ đại ca của Thủy Thủy thực can đảm, ánh mắt tàn khốc của hoàng thượng bắn thẳng vào hắn, hắn còn có thể bất vi sở động như vậy. Hoàng thượng nói trước kia hắn là ám vệ bên cạnh y, quả nhiên có chút tài năng!

    Kỳ thật Đào Như Lý không biết, thân thể Chung Như Phong đã cứng đờ, sau lưng ướt một mảng lớn. Trên mặt hắn trấn định chỉ là giả vờ, sợ hãi khó hiểu trong lòng khiến hắn nhịn không được mà muốn trực tiếp đóng gói Chung Như Thủy đưa đến trước mặt Phong Hàn Bích! Nhưng, đây là đệ đệ của hắn, dù hoảng sợ thế nào, vẫn phải kiên trì chịu áp lực làm chỗ dựa cho đệ đệ. Tuy người ngồi ở kia, vẻ mặt như muốn giết người.

    “Thủy Thủy,” Lúc không khí dần dần ngưng trọng, Đào Như Lý đột nhiên lên tiếng: “Ngồi qua chỗ ta, ngươi không thấy đại ca ngươi bị các ngươi kẹp ở giữa, rất khó chịu sao?”

    Chung Như Thủy sững sờ, rốt cục cảm giác được Chung Như Phong cứng ngắc, tưởng rằng ngồi quá chen chúc khiến hắn khó chịu, vội vàng ôm Tiểu Trùng đến ngồi bên cạnh Đào Như Lý, có chút xấu hổ nói: “Đại ca, ngươi ngồi khó chịu như thế, sao không nói chứ? May mắn Tiểu Đào Nhi nhắc nhở, nếu không, đến được Quỷ Tà thì toàn thân ngươi đều đau nhức!”

    Nhìn Đào Như Lý với ánh mắt cảm kích, Chung Như Phong nhàn nhạt nói: “Không có gì.”

    Đào Như Lý thờ ơ cười, sau đó lấy ra một bình sứ bạch ngọc nhỏ, đưa cho Chung Như Thủy: “Đây là dược phối cho ngươi, tổng cộng có ba khỏa, dùng bảo vệ tính mạng. Phải cất kỹ a, ta luyện thật lâu mới xong, hơn nữa muốn tập hợp đủ dược thảo cũng rất khó khăn, nếu làm mất, không biết khi nào mới luyện lại được.”

    Chung Như Thủy hai tay ôm Tiểu Trùng, không tiếp được dược, vừa định bảo Chung Như Phong ôm nó, Phong Hàn Bích chặn lại, tiến đến, ôm Tiểu Trùng vào lòng mình. Chung Như Thủy nhìn y một cái, không nói gì.

    Chung Như Thủy tiếp nhận bình dược, mở ra ngửi, sau đó chau mày đóng lại, “Sao hương vị quái như vậy?”

    “Tử Quy.” Đào Như Lý cầm lấy bình dược, cất vào trong áo Chung Như Thủy, “Công dụng như tên, ăn dược này, chết cũng có thể kéo về từ diêm vương điện.” Phong Hàn Bích khiêu mi liếc Đào Như Lý, sau đó chuyên tâm nhìn Tiểu Trùng ngủ, thấy thế nào thì nhi tử của mình cũng thực đáng yêu!

    Hồ Đồ giật mình mở to mắt, ngẩng đầu, kinh ngạc nói: “Ngươi có Hàn Phách?” Đào Như Lý nghe vậy sững sờ, liền mỉm cười: “Ân, theo cha ta nói, là gia gia lưu lại, vẫn chưa dùng tới, vừa khéo hiện giờ có thể dùng.”

    “A, ha ha……” Hồ Đồ ngượng ngùng cười, thầm nghĩ xú tiểu tử Chung Như Thủy thật tốt số, lại có người vì hắn mà dùng Hàn Phách năm trăm năm mới có thể lấy được! Nói đến Hàn Phách, đó là Cao Lãnh chi hoa! Sinh trưởng trên tuyết sơn lạnh lẽo nhất Ngộ quốc, năm trăm năm nở hoa một lần, toàn thân óng ánh, trong suốt vô cùng. Hoa nở chỉ nửa canh giờ, rồi nhanh chóng héo tàn, lúc nở lại là năm trăm năm sau! Phương pháp bảo tồn nó cũng không khó, người đến hái phải chờ đợi ở nơi lạnh lẽo đó từ trước, ngay lúc hoa vừa nở liền cắt xuống, bỏ vào hàn thiết ngàn năm đặc chế, có thể giữ được vĩnh viễn. Nhưng rất nhiều người chỉ ở nơi cao hàn chi địa như vậy vài ngày, không phải lạnh chết cũng lạnh tàn, tuy nó là dược liệu cực kỳ quý hiếm, vẫn không có người dám tới hái.

    “Hàn Phách là cái gì?” Chung Như Thủy không ngại học hỏi, “Hình như nó rất trân quý? Rất khó có được?”

    “Khá tốt, chỉ là một loại dược có thể cứu mạng mà thôi.” Đào Như Lý thờ ơ nói. Hồ Đồ nghe được mà muốn thổ huyết, chỉ là một loại dược có thể cứu mạng mà thôi? Đó là tiên thảo có thể khởi tử hồi sinh a!!! Nhưng, hóa ra Hàn Phách cha hắn luôn tìm kiếm lại ở chỗ sư tổ?

    “A ~” Chung Như Thủy vỗ vỗ bình dược nhỏ trong ngực, thứ hữu dụng như vậy nhận cũng tốt! Không chừng sau này gặp nạn có thể lấy bán tiền! Nếu ý nghĩ này bị Hồ Đồ biết, phỏng chừng sẽ muốn giết hắn.

    “Đông!” một tiếng, mã xa kịch liệt chấn động, liền dừng lại, ngay sau đó truyền đến tiếng vó ngựa mất trật tự và tiếng hí vang dội.

    Sắc mặt Phong Hàn Bích trầm xuống, ngoài xe, thị vệ lo lắng báo cáo: “Khởi bẩm bệ hạ! Có thích khách!”

    Đào Như Lý trầm mặt xốc màn xe nhìn tình huống bên ngoài, trên thành xe cắm một thiết tiễn, nặng chừng mười cân! Xem ra người tới không đơn giản, nhưng muốn bắn ra thiết tiễn nặng mười cân nặng này, người kia phải có lực cánh tay phi phàm! Thân vệ đội đã sớm hình thành vòng vây, rút trường kiếm, bảo hộ mã xa.

    Chung Như Thủy và Hồ Đồ hai mặt nhìn nhau, Chung Như Phong nhíu mày, xuất ra trường thương.

    “Cha……” Chung Tiểu Trùng bừng tỉnh, hai mắt vì buồn ngủ mà mông lung, xoa xoa mắt nói, “Quá ồn……”

    Phong Hàn Bích vỗ nhè nhẹ lưng của nó: “Không có việc gì.”

    Chung Như Thủy vươn tay muốn ôm Tiểu Trùng trở về, Phong Hàn Bích lại lắc đầu, sau đó xốc màn xe, trầm giọng gọi: “Mạc Hoan.”

    “Chủ nhân.” Mạc Hoan vẫn ẩn nấp trong thân vệ đội, lách mình quỳ gối trước cửa sổ xe.

    “Từ hôm nay trở đi, chủ nhân của ngươi, chính là thái tử.” Phong Hàn Bích lạnh giọng nói, “Lập huyết thệ.”

    “Vâng, chủ nhân!” Mạc Hoan lên tiếng, đồng thời rút chủ thủy sắc bén, vẽ nơi tay cổ tay một cái, máu tươi lập tức chảy ra, “Mạc Hoan thề với trời, từ ngày hôm nay, vĩnh viễn đi theo tiểu thiếu chủ, thề thủ hộ tuyệt không dị tâm! Nếu không, vạn tiễn xuyên tâm vĩnh đọa địa ngục!”

    “Hảo, đứng lên đi.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói, buông bức màn. Chung Như Thủy trừng to mắt, không dám tin nhìn Phong Hàn Bích, cái này, huyết thệ? Còn nữa, y trực tiếp thừa nhận Tiểu Trùng là thái tử? Chung Như Phong thấy một màn này, đầu bỗng dưng co rút đau đớn, hình ảnh quen thuộc chợt lóe lên! Hồ Đồ vội vàng đỡ lấy Chung Như Phong, vừa sợ vừa nghi. Đào Như Lý hiểu rõ, nhưng không có bất kì phản ứng nào.

    “Đại bá!”

    “Đại ca!” Thanh âm quan tâm của Chung Như Thủy và Tiểu Trùng giúp Chung Như Phong tỉnh táo lại, hình ảnh vừa mới hiện lên, rốt cục là cái gì?

    Không đợi Chung Như Phong mở miệng, một thiết tiễn “Sưu” xuyên qua rèm xe cạnh Chung Như Thủy và Hồ Đồ, thẳng hướng Chung Như Thủy!
    Mũi tên sắc bén đã gần trước mắt, Chung Như Thủy tránh cũng không thể tránh!

    “Cha!” Tiểu Trùng hoảng sợ hô to, Đào Như Lý gần bên cạnh hắn còn chưa kịp phản ứng, đảo mắt một cái, Chung Như Thủy đã được Phong Hàn Bích ôm vào lòng!

    Chung Như Thủy giương mắt nhìn, hai mắt Phong Hàn Bích đỏ lên vì sợ hãi, còn Tiểu Trùng ôm chặt cổ hắn. Không đợi hắn nói gì, Phong Hàn Bích liền kéo tay nải bên cạnh, lấy ra nhuyễn giáp kim ti ngân tuyến mặc cho Tiểu Trùng, trên mặt tràn đầy thị huyết khắc nghiệt!

    “Như Lý,…… Còn Chung Như Phong, dù thế nào, nhất định phải đem Tiểu Trùng và Như nhi trở lại Quỷ Tà!” Sau đó giao Tiểu Trùng cho Chung Như Thủy, vuốt mặt của hắn cười khẽ: “Bọn họ hướng về ta, ngươi mang Tiểu Trùng đi trước, ta sẽ nhanh chóng đuổi theo.”

    “Ngươi nói cái gì!” Chung Như Thủy có chút lo lắng bắt lấy tay y, “Bọn họ là ai, không phải Lang Hiên muốn nghị hòa ư? Tại sao có thể như vậy?”

    “Ngoan, hiện tại đừng hỏi, ta sẽ nói cho ngươi biết sau.” Phong Hàn Bích rút tay về, Chung Như Thủy nhìn bàn tay trống rỗng, trong lòng càng lạnh! Cái này, Phong Hàn Bích lại muốn bỏ hắn? “Như Lý, chiếu cố tốt bọn họ.” Phong Hàn Bích nhàn nhạt nói với Đào Như Lý. Đào Như Lý trịnh trọng gật đầu.

    Lúc này đã có hơn mười thiết tiễn bắn về phía bọn họ, dù thị vệ xung quanh ngăn cản, trên mã xa vẫn cắm vài mủi tên, cũng đã xuyên qua thành xe, để lại dấu vết sắc bén.

    “Bệ hạ! Tình huống khẩn cấp, thỉnh vứt bỏ mã xa! Thuộc hạ có thể hộ tống bệ hạ an toàn trở lại Quỷ Tà!” Thống lĩnh thị vệ lớn tiếng nói, hắn chính là Trình Viễn – nội gián bảy năm trước bên cạnh Mạc Nguyên. Vũ tiễn dày đặc không còn bắn ra, có lẽ thiết tiễn đã sử dụng hết.

    “Xuống xe, lên ngựa!” Phong Hàn Bích trầm giọng nói, ôm Chung Như Thủy xuống xe, mấy người Đào Như Lý theo sát phía sau. Hai mươi mấy thị vệ xuống ngựa làm thành vòng bảo hộ.

    Chung Tiểu Trùng ôm chặt cổ Chung Như Thủy, nó không biết chuyện gì xảy ra, trong lòng sợ hãi nhưng không hỏi cũng không khóc, chỉ lẳng lặng nhìn biến hóa xung quanh. Mạc Hoan theo sau lưng Chung Như Thủy, chức trách của hắn là bảo vệ Chung Tiểu Trùng, thái tử của Quỷ Tà!

    “Có bao nhiêu người.” Phong Hàn Bích tỉnh táo hỏi.

    “Bẩm bệ hạ, dù thích khách chưa hiện thân, nhưng vi thần phỏng đoán, sẽ không dưới trăm người!” Dám ở đây phục kích thánh giá với trăm thị vệ thân thủ bất phàm, không có nhiều người hơn, sẽ không to gan như vậy!

    “Hừ, rất tốt!” Phong Hàn Bích cười lạnh một tiếng, “Ngu Quyết, ngươi đừng trách ta không lưu tình!” Dám thiếu chút nữa làm Như nhi của y bị thương, y bắt hắn trả cái giá rất lớn!

    “Trình Viễn, dù thế nào, cũng phải bảo vệ tốt thái tử! Nếu nó xảy ra chuyện, ngươi tự sát không cần trở về!” Phong Hàn Bích lãnh đạm nói, trên mặt tràn ngập sát khí khiến người chung quanh đều không thở nổi!

    “Vâng! Thuộc hạ thề bảo vệ thái tử!” Trình Viễn đã sớm nghe, lúc hoàng đế của bọn hắn ngự giá thân chinh thì tìm được nhi tử, tuy nghi hoặc nhưng khi chứng kiến diện mạo của Chung Tiểu Trùng, không ai hoài nghi nó không phải Phong Hàn Bích thân sinh, bởi vì phụ tử hai người quả thực từ một khuôn mẫu khắc ra!

    “Chú ý! Hộ giá!” Thị vệ phía trước vệ hô to, sau đó hét thảm một tiếng, lập tức ngã xuống. Một mũi tên bình thường xuyên cổ họng hắn, máu nhuộm đen quỷ dị, trên tên có kịch độc! Trong đội ngũ xuất hiện bạo động, nhưng rất nhanh trấn định, chuẩn bị nghênh địch!

    “Mũi tên có độc, mọi người chú ý!” Một người hô lớn.

    “Như vậy không được, không thể có thêm người chết!” Chung Như Thủy lo lắng nói, “Chúng ta rút lui! Mẫn Dương thành có quân đội của chúng ta, còn chiến tuyến phía trước, trở về sẽ an toàn!” Tuy Chung Như Thủy mới tới thế giới này tám năm, nhưng hắn là người thế kỷ hai mươi mốt hiện đại, một người sống cứ như vậy chết trước mặt hắn, sao hắn chịu nổi? Phải hy sinh nhiều người để thoát, hắn không tiếp thu được!

    “Thủy Thủy, chẳng lẽ ngươi không chú ý, thiết tiễn bắn từ phía sau?” Đào Như Lý cười khổ mà nói, “Từ lúc chúng ta tiến vào rừng, đã bị bao vây. Ngoại trừ xông ra, căn bản không có đường lui!”

    Chung Như Thủy chấn động, như muốn xác minh Đào Như Lý nói đúng sự thật, phía trước và phía sau đều truyền đến tiếng kêu thảm thiết.

    Minh thương dễ tránh ám tiễn khó phòng, vũ tiễn dày đặc mang theo kịch độc không ngừng bắn ra từ bốn phương tám hướng, bọn hộ vệ ngăn được một tiễn hai tiễn, lại không ngăn được vũ tiễn cuồn cuộn sau lưng! Chỉ chốc lát đã chết hai mươi mấy người.

    Chung Như Thủy che mắt Chung Tiểu Trùng, Phong Hàn Bích rút nhuyễn kiếm bên hông đứng chắn trước người bọn hắn, Đào Như Lý và Mạc Hoan đứng phía sau. Chung Như Phong kéo Hồ Đồ không võ công ra sau mình, Trình Viễn mang theo hai mươi người bảo vệ bọn họ.

    “Nhớ kỹ, lên ngựa liền liều mạng chạy, không được quay đầu lại, đến Quỷ Tà sẽ an toàn. Đây là ngọc tỷ và ấn soái, tới Xích Sa, ngươi dùng hai thứ này điều khiển U Ảnh quân, bảo bọn họ xông vào Lang Hiên trợ giúp Tiểu Thương!”

    Chung Như Thủy nhận lấy liền nhét vào nhuyễn giáp của Tiểu Trùng, bối rối hỏi: “Vậy còn ngươi?”

    Phong Hàn Bích cong khóe miệng, nhẹ giọng ghé vào lỗ tai hắn nói: “Đừng lo lắng, trẫm sẽ không chết! Bởi vì trẫm, chưa có ăn hoàng hậu của trẫm a……” Bên tai Chung Như Thủy nóng lên, hung hăng liếc y, lúc nào còn đùa!

    Thân vệ đội chật vật ngăn cản một hồi, rốt cục vũ tiễn ngừng lại, chết gần ba mươi người và hơn phân nửa chiến mã!

    “Bệ hạ, thỉnh lên ngựa!” Trình Viễn chờ chính là giờ khắc này, trước đợt vũ tiễn thứ hai, phải bảo vệ Phong Hàn Bích thoát khỏi vòng vây!

    “Lên ngựa!” Phong Hàn Bích ôm eo Chung Như Thủy, nâng hắn đưa lên ngựa, giao Tiểu Trùng cho Đào Như Lý, xoa đầu của nó nói: “Tiểu Trùng là nam tử hán, đừng sợ, Đào thúc thúc sẽ bảo vệ ngươi, phải nghe lời.” Chung Tiểu Trùng nhìn Phong Hàn Bích, lại nhìn Chung Như Thủy, dùng sức gật đầu. Cha nó không có võ công, nó hiểu Phong Hàn Bích làm vậy là muốn bảo vệ nó mà thôi!

    Mấy người lên ngựa liền chạy vội, lúc này từ trong rừng tràn ra năm mươi hắc y nhân cưỡi tuấn mã, trên đầu đều đeo mũ sa đen, thấy không rõ diện mạo. Nhóm thị vệ không sợ hãi, xông lên trước nghênh chiến, mở một đường máu vì Phong Hàn Bích!

    Đào Như Lý dùng khăn che lại mắt Tiểu Trùng, giết chóc, không thích hợp hài tử! Đào Như Lý một kiếm xuyên thủng lồng ngực hắc y nhân, vết máu tung tóe trên mặt nhanh chóng bị mưa rửa trôi, khóe miệng hắn nở nụ cười, ánh mắt lại hung ác khiến người ta sợ hãi.

    “Tiểu Trùng, có sợ không?” Đào Như Lý cầm kiếm tiếp tục chạy về phía trước, có Mạc Hoan và mười thị vệ mở đường, hắn là người thoải mái nhất.

    “Không sợ!” Thanh âm Tiểu Trùng run nhè nhẹ, mắt không thấy gì, nhưng nó có thể nghe rõ, nó biết, bọn họ đang chém giết.

    “Rất tốt, không hổ là nhi tử của bệ hạ và Thủy Thủy, bọn họ sẽ vì ngươi mà kiêu ngạo!” Đào Như Lý một kiếm chém đứt độc tiễn, tiếu dung tàn nhẫn, biết rõ bắn tên ở đây có thể ngộ sát đồng bọn của mình nhưng vẫn làm được, những người này không phải Lang Hiên phái tới, mà là vị “Hảo đệ đệ” Thuần Vu Quyết của Thủy Thủy! Dù bọn họ chạy ra khỏi vòng vây, phía trước vẫn còn Liễu gia chờ!

    Chung Như Phong và Hồ Đồ cùng cưỡi một con, vừa chém giết địch nhân vừa bám sát sau lưng Đào Như Lý. “Sợ thì nhắm mắt lại.” Thanh âm lạnh lùng của Chung Như Phong truyền đến, Hồ Đồ run lên, cắn răng nói: “Quỷ mới sợ! Ta – kẻ leo từ mộ phần ra còn sợ gì? Chê cười!” Chung Như Phong sững sờ, trở tay cho hắc y nhân đuổi theo một thương. “Đây là lần đầu tiên ngươi nhắc đến thân thế của mình.” Chung Như Phong nói. Hồ Đồ xoa vết máu tung tóe trên mặt: “Nếu như chúng ta có thể an toàn trở về, ta sẽ nói toàn bộ thân thế cho ngươi biết!” Chung Như Phong ôm chặt thắt lưng Hồ Đồ, nhẹ giọng ghé vào lỗ tai hắn: “Không có nếu như, chắc chắn chúng ta có thể an toàn trở về!”

    Phong Hàn Bích luôn canh giữ bên người Chung Như Thủy, không phải y không muốn ngồi chung một ngựa với Chung Như Thủy để bảo vệ hắn, mà là mục tiêu của đối phương vốn là y, ngồi cùng Chung Như Thủy sẽ làm hắn lâm vào tình cảnh càng nguy hiểm! Trình Viễn dẫn đầu hai mươi thị vệ bảo hộ chung quanh, đột nhiên hai phía lại lao tới một đội kỵ binh, tách đội hình của bọn họ ra. Phong Hàn Bích một kiếm chém đứt cánh tay hắc y nhân, tạo khoảng cách với Chung Như Thủy, may mắn Trình Viễn còn mang theo sáu người thủ hộ Chung Như Thủy, không để hắn bị thương. Bên cạnh Phong Hàn Bích chỉ còn lại mấy thị vệ, bị vây phía sau.

    “Hoàng thượng! Mau chạy!” Thị vệ chém ngã hắc y nhân, mở đường cho Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích giục ngựa thoát khỏi vòng vây, sau lưng còn theo hai thị vệ!

    “Bệ hạ chú ý!” Trình Viễn vừa dứt lời, một độc tiễn bắn về phía bụng ngựa của Phong Hàn Bích, con ngựa thống khổ hí vang, lại một mũi tên hướng Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích lách mình trốn thoát, ngựa lồng lên, hất Phong Hàn Bích! Phong Hàn Bích nhẹ nhàng nhảy, an ổn đứng trên mặt đất, ngựa ngã xuống, không còn động nữa.

    “Hành Chi!” Chung Như Thủy quay ngựa trở về, từ xa nhìn thấy Phong Hàn Bích gặp nguy hiểm, vội vàng giục ngựa đến bên cạnh y. Chung Như Thủy giữ chặt dây cương nhảy xuống, vọt tới ôm cổ Phong Hàn Bích, toàn thân lạnh buốt kịch liệt run rẩy. Vừa rồi, thiếu chút nữa Phong Hàn Bích chết!

    “Không sao.” Phong Hàn Bích ôm Chung Như Thủy, nhẹ giọng nói, trong nội tâm cuồng hỉ không ngừng! Như nhi gọi y là “Hành Chi”!

    Lại là một tiếng tê minh chói tai, con ngựa Chung Như Thủy cưỡi cũng trúng mũi tên, trong khoảnh khắc liền khí tuyệt ngã xuống! Ánh mắt Phong Hàn lạnh lẽo, ôm Chung Như Thủy lui ra, tránh công kích của địch nhân. Chung Như Thủy giẫm phải một thanh kiếm, mắt sáng ngời, mũi chân hất lên, liền nắm trường kiếm trong tay. Chớ quên kiếm thuật của hắn cũng không tệ!

    “Bệ hạ! Thủy Thủy!” Đào Như Lý chạy phía trước liền ghìm dây cương, Mạc Hoan một kiếm chặt mũi tên bay về phía Đào Như Lý: “Đại nhân! Chủ tử có lệnh, bảo vệ thiếu chủ an toàn!”

    Đào Như Lý lo lắng nhìn về phía Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy, lại nhìn mấy người Chung Như Phong cũng đã ngừng lại, khẽ cắn môi, giục ngựa chạy vội, hướng bọn họ hô: “Đi!” Chung Như Phong do dự muốn trở về cứu Chung Như Thủy và Phong Hàn Bích, Hồ Đồ chặn lại: “Bảo vệ Tiểu Trùng quan trọng hơn! Hoàng đế của Quỷ Tà không đơn giản, chắc chắn y sẽ bảo vệ Như Thủy!” Hồ Đồ suy đoán thích khách không ngừng tiến lên, lúc này chỉ có thể bảo trì thực lực theo dõi kỳ biến, bằng không, nếu Tiểu Trùng xảy ra chuyện, bọn họ chết một vạn lần cũng không bù đắp được! Chung Như Phong gật gật đầu, giục ngựa đi theo. Hiện giờ bên cạnh bọn họ chỉ còn lại mười thị vệ, hộ tống Tiểu Trùng an toàn đến Quỷ Tà trước, hắn không thể xúc động làm việc!

    Phong Hàn Bích ôm Chung Như Thủy né tránh công kích sau lưng của địch nhân, thị vệ bên người gần như chết hết, chỉ còn lại Trình Viễn và một thị vệ.

    Chung Như Thủy vốn là một người sống trong xã hội nhân quyền hai mươi năm, dù từ nhỏ gặp rất nhiều đãi ngộ không công bằng, nhưng muốn hắn giết người, hắn thật sự làm không được, hơn nữa hắn cũng không có công lực! Chỉ có thể rút kiếm miễn cưỡng ngăn cản mấy chiêu, chốc lát sau liền đuối sức, còn liên lụy Phong Hàn Bích cũng bị thương.

    “Hành Chi!” Chung Như Thủy hoảng sợ mở to hai mắt, mạnh ôm y xoay người một cái, Phong Hàn Bích trông thấy một mũi tên bắn thẳng tới, hướng vào trái tim Chung Như Thủy!

    “Phốc!” Mũi tên cắm vào da thịt, thị vệ chậm rãi ngã xuống, trên mặt còn lưu lại biểu tình nhẹ nhõm – hắn không nhục sứ mạng, bảo vệ đế hậu hai người!

    “Bệ hạ, đi mau!” Trình Viễn thân trong ba đao, vẫn kiên cường ngăn cản địch nhân vì Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy.

    Phong Hàn Bích ôm Chung Như Thủy nhảy lên, né tránh công kích phía trước, lòng còn sợ hãi, vừa rồi, thiếu chút nữa Như nhi chết trước mặt y!

    Bốn người đồng thời hướng bọn họ đánh úp lại, Chung Như Thủy khinh suất, mắt thấy đại đao của đối phương muốn bổ về phía hắn, Phong Hàn Bích dùng tay không bắt được lưỡi đao, một tay khác cầm kiếm đâm xuyên lồng ngực thích khách! Trên tay máu tươi nhỏ, Chung Như Thủy kinh hô, ánh mắt Phong Hàn Bích lạnh lẽo, “Bang” một tiếng vang giòn, đại đao bị bẻ gẫy! Ba gã thích khách hô hấp cứng lại, võ công của hoàng đế Quỷ Tà cao thâm như thế! Ba người liền hợp lực đánh vào Chung Như Thủy, bọn họ nhìn ra, nhược điểm của Phong Hàn Bích là thanh niên nhỏ gầy trước mắt! Chung Như Thủy dựng kiếm ngăn cản ba người công kích, quỳ một chân xuống đất!

    Phong Hàn Bích thầm nghĩ không tốt, ôm eo Chung Như Thủy, xoay người lăn một vòng, trên lưng truyền đến kịch liệt đau nhức, lại cắn răng không lên tiếng, hai người rơi xuống dốc đầy cây rậm rạp! Trong nháy mắt, liền mất bóng dáng!

    “Bệ hạ!” Trình Viễn quát một tiếng lớn, dưới cơn thịnh nộ lại một đao chém chết hai gã thích khách!

    “Đại nhân!” Phía sau chạy đến hơn mười thị vệ may mắn sống sót, một người kéo Trình Viễn lên ngựa, giết những kẻ đuổi theo Đào Như Lý.

    Tiểu Trùng nghe được Đào Như Lý hơi kinh hoảng gọi Phong Hàn Bích và cha nó, lại nghe thanh âm bi thương của Trình Viễn hô “Bệ hạ”, cuống quít giật khăn bịt mắt, quay đầu cố gắng nhìn phía sau.

    “Cha! Cha!” Tiểu Trùng hô to, khóc lớn, lần đầu tiên nó cảm nhận được tuyệt vọng, nó tận mắt chứng kiến cha và Phong Hàn Bích lăn xuống dốc núi, biến mất không thấy.

    “Cha!” Thanh âm non nớt của Tiểu Trùng kêu gào, đâm vào tâm tất cả mọi người.

    Mưa không ngừng rơi xuống, đột nhiên một tia chớp phá ngang bầu trời đen kịt, chiếu rọi bi phẫn và tuyệt vọng trên mặt mỗi người. Tiếng sấm rền, vang vọng không trung.

    Chương 72: Ấn soái

    “Bọn họ lăn từ trên xuống, hẳn là đi không xa, đại nhân có lệnh, không được để bất kì ai sống sót! Giết!” Hắc y nhân thủ lĩnh quát lên.

    “Vâng!” Hai mươi hắc y sát thủ nhanh chóng tản ra bốn phía.

    Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy trốn ở giữa sườn dốc, lúc bọn họ lăn xuống, Phong Hàn Bích bắt được bụi gai, hai người dừng lại, sau đó ẩn núp trong cỏ rậm rạp. Đợi sát thủ đi xa, lại đợi gần nửa canh giờ, Phong Hàn Bích mới ôm Chung Như Thủy từ từ trượt xuống sườn dốc.

    “Thừa dịp bọn họ rời đi, nhanh chóng tìm nơi an toàn ẩn thân, nếu không, chúng ta thật sự phải xuống dưới đất làm một đôi quỷ phu thê.” Phong Hàn Bích quay đầu, thoái mái nói với Chung Như Thủy. Chung Như Thủy trầm mặt không nói một lời, dùng sức xé vạt áo băng bó vết thương nơi tay của Phong Hàn Bích. Một tay Phong Hàn Bích vì ngăn cảo lưỡi đao cứu Chung Như Thủy nên bị thương, sâu đến thấy xương, tay kia vì bắt lấy bụi gai nên huyết nhục mơ hồ, mà đương sự lại cứ hời hợt, khiến Chung Như Thủy vừa đau lòng vừa tức giận.

    Phong Hàn Bích mỉm cười, mặc hắn giúp mình băng bó vết thương: “Không đau.”

    Chung Như Thủy xoa nước mưa trên mặt, nhàn nhạt nói: “Tìm nơi ẩn nấp đã.” Sau đó cầm nhuyễn kiếm của Phong Hàn Bích đi trước, Phong Hàn Bích bị thương, hắn không thể tiếp tục tránh sau y, chờ y bảo vệ!

    Phong Hàn Bích cười, đau đớn trên lưng và chất lỏng ấm áp chảy ra làm y khẽ nhíu mày, nhanh chóng giãn ra, vẻ mặt thản nhiên theo sau Chung Như Thủy, cảm giác được người bảo vệ thực tốt.

    Trốn trốn tránh tránh nửa canh giờ, rốt cục Chung Như Thủy tìm được khe đá, trong lòng kinh hỉ, đi dọc theo suối, quả nhiên tìm được khe đá nhỏ kín đáo! Trước kia, lúc còn ở Túy Long thôn, sông suối tại đó, cứ cách một đoạn là có một khe đá, lão nhân thường nói, chỉ cần nước chảy trên núi, tự nhiên hình thành khe hở.

    “Tìm được rồi!” Chung Như Thủy quay đầu, cao hứng nói với Phong Hàn Bích, sắc mặt Phong Hàn Bích tái nhợt, khẽ cười lên tiếng: “Ân.” Chung Như Thủy sững sờ, thấy Phong Hàn Bích không đúng, nhìn cả người, dưới chân Phong Hàn Bích có vết máu, dù mưa to cũng không rửa trôi hết!

    “Hành Chi!” Chung Như Thủy kinh hô một tiếng, tiếp được thân thể ngã xuống của Phong Hàn Bích. “Hành Chi!” Chung Như Thủy đỡ y, trong mắt tràn ngập lo lắng. Phong Hàn Bích cười nhạt một tiếng, miễn cưỡng chống thân thể: “Đi vào trước.”

    Chung Như Thủy ôm thắt lưng y, chạm được chất lỏng ấm áp không lạnh lẽo như nước mưa, toàn thân chấn động! Đầu hiện lên tình cảnh lúc Phong Hàn Bích ôm hắn xoay người lăn xuống sườn núi, là khi đó! Chung Như Thủy gắt gao cắn môi dưới, gian nan đỡ Phong Hàn Bích vào khe núi hẹp âm u.

    Tuy khe núi hẹp, nhưng rất sâu, Chung Như Thủy tin chắc trốn ở đây tĩnh dưỡng một hai ngày sẽ không bị người phát hiện! Cẩn thận đỡ Phong Hàn Bích ngồi xuống, Chung Như Thủy nương theo ánh sáng yếu ớt tìm kiếm củi có thể nhóm lửa chung quanh. Bình thường, khi thủy triều dâng sẽ có nhánh cây khô bị đẩy vào trong khe, Chung Như Thủy lục lọi thật lâu mới tìm được năm sáu cành củi khô, nhưng có còn hơn không. Từ túi nhỏ bên hông móc ra một hỏa chiết, Chung Như Thủy hướng lên trời cầu nguyện nó còn có thể dùng, nếu không Phong Hàn Bích thật sự phải chết ở đây! May mắn lão thiên gia không nguyện bạc đãi Phong Hàn Bích, chiết tử còn có lửa, Chung Như Thủy nhẹ nhàng thở ra, vội vàng nhóm lửa, bốn phía sáng lên, nhiệt độ cũng cao hơn. Chung Như Thủy mừng rỡ xoay người nhìn về phía Phong Hàn Bích, liền sợ hãi: “Hành Chi!” Chung Như Thủy nhào đến, nâng Phong Hàn Bích đã hôn mê bất tỉnh, vì có lửa, Chung Như Thủy thấy rõ ràng máu tươi chảy không ngừng sau lưng y.

    “Hành Chi…….” Chung Như Thủy run rẩy cởi bỏ y phục Phong Hàn Bích, để y tựa vào người hắn, vết thương sau lưng hoàn toàn lộ ra.

    “Ngô……” Chung Như Thủy cắn môi, nước mắt rơi xuống. Vết thương trên lưng Phong Hàn Bích dài ba tấc theo vai trái đến giữa lưng, máu nhuộm đỏ một vùng. Từ lúc bị thương đã một canh giờ, Phong Hàn Bích không nói, ngay cả lông mày cũng không nhăn lại, là vì muốn mau chóng tìm nơi an toàn để hắn ẩn nấp.

    Tay Chung Như Thủy run rẩy chạm vào vết thương thật dài, rồi lại sợ hãi rút tay về. Có lẽ là cảm nhận được nhiệt độ cơ thể Chung Như Thủy, hoặc có lẽ nghe được tiếng khóc của hắn, Phong Hàn Bích khẽ mở hai mắt, khôi phục chút ý thức.

    “Nương tử, vi phu còn chưa chết, hiện tại khóc quá sớm, khụ khụ……” Phong Hàn Bích vừa mới dứt lời liền ho khan. “Hành Chi! Ngươi đã tỉnh!” Chung Như Thủy lau đi nước mắt, lại vì tay dính máu Phong Hàn Bích mà cả mặt nhiễm máu. “Son trên mặt nương tử thật đúng là đặc biệt……” Phong Hàn Bích nhẹ nhàng cười, khuôn mặt tái nhợt không còn chút máu chẳng hề có một tia chật vật, ngược lại, thong dong bình tĩnh, đầy khí phách đế vương!

    “Lúc nào ngươi còn như vậy!” Chung Như Thủy quên cả khóc, thấy Phong Hàn Bích thản nhiên, hắn tức giận đến mức muốn đánh cho y một trận! Nếu không phải thương thế của y rất nặng, chắc chắn đã nhận một cái tát!

    “Đừng khóc, mỗi lần thấy ngươi khóc, tâm đều đau chết.” Khí tức của Phong Hàn Bích có chút yếu ớt, vẫn cố gắng chống đỡ. Chung Như Thủy sững sờ, hốc mắt lại đỏ hồng, căm hận nói: “Không muốn ta khóc, thì tỉnh cho ta! Sống qua cửa ải này!” Chung Như Thủy hung ác xoa mặt, lấy ra bình dược Đào Như Lý đưa lúc trước, vừa rồi hắn quá sợ hãi, đã quên dược cứu mạng Đào Như Lý cho hắn. Ngươi nói, có phải lão thiên gia đặc biệt chiếu cố Phong Hàn Bích không? Tựa như biết y sẽ xảy ra chuyện, ngay cả dược cũng chuẩn bị trước!

    “Ăn!” Chung Như Thủy để y nằm trong lòng mình, đem dược nhét vào miệng y. Phong Hàn Bích trực tiếp nuốt xuống dưới, sau đó nói: “Dù ăn dược cứu mạng này, lát nữa ta cũng mất máu mà chết.”

    “Nói vớ vẩn gì đó!” Chung Như Thủy lớn tiếng quát, thấy Phong Hàn Bích uống dược nhưng sắc mặt không có chuyển biến, càng thêm bối rối, “Đây là dược cứu mạng, ta nghiền thành phấn bôi lên vết thương của ngươi, chắc chắn sẽ có hiệu quả!” Nói xong định đổ hai khỏa còn lại ra, Phong Hàn Bích giữ tay hắn: “Dược này đừng dùng loạn, kết quả ngược lại thì sao? Trong y phục của ta có dược trị thương, dùng cái kia là được.” Đương nhiên y sẽ không để Chung Như Thủy dùng hết dược lên người mình. Nếu vạn nhất Chung Như Thủy xảy ra chuyện gì, dược này giữ lại mạng hắn tốt hơn!

    Chung Như Thủy không biết Phong Hàn Bích suy nghĩ vì hắn, chỉ cảm thấy Phong Hàn Bích nói cũng đúng, cất kỹ bình dược, lục lọi y phục của Phong Hàn Bích, lấy ra một bình ngọc nhỏ.
    “Chính là cái này.” Phong Hàn Bích nhàn nhạt nói. Chung Như Thủy vội vàng cởi ngoại sam của mình, để y dựa vào trước ngực, hai tay xuyên qua nách y, cẩn thận giúp y chùi đi vết máu xung quanh, nhưng chùi xong lại có máu tươi chảy ra, khí tức Phong Hàn Bích càng ngày càng yếu ớt.

    “Phong Hàn Bích, Hành Chi! Đừng ngủ, nói chuyện với ta.” Chung Như Thủy run rẩy vứt ngoại sam dính máu sang một bên, mở bình sứ.

    “Như nhi…… Đừng đi……” Ý thức Phong Hàn Bích bắt đầu mơ hồ, hai tay ôm sát Chung Như Thủy, nỉ non.

    “Ta ở đây, luôn ở. Hiện giờ ta giúp ngươi sát dược, ngươi nhịn một chút, rất nhanh sẽ xong……” Chung Như Thủy bắt buộc chính mình trấn định lại, đổ dược trong bình sứ ra, sát lên vết thương!

    “Ngô!” Phong Hàn Bích chấn động, ôm chặt Chung Như Thủy, mồ hôi lạnh chảy xuống, toàn thân kịch liệt run rẩy, trong cổ phát ra tiếng rên thống khổ như dã thú. Chung Như Thủy mới phát hiện dược trong bình không phải thuốc bột mà là chất lỏng, hương vị hắn rất quen thuộc, hắn từng bị thương cổ họng, dùng ba lần dược này, dược tính mãnh liệt khiến thân thể đau đớn đến mức muốn chết đi, hắn vĩnh viễn không quên!

    “Dược này là Quỳnh Ngọc Lộ……” Chung Như Thủy ôm chặt Phong Hàn Bích, Vì sao không nói cho hắn! Chung Như Thủy nhẹ giọng nức nở, Phong Hàn Bích vùi vào cổ hắn, khàn giọng nói: “Như nhi! Như nhi! Vì sao năm đó người cứu ngươi không phải ta…… Vì sao ngươi không chết lại không đến tìm ta…… Không phải ta không cần ngươi! Không phải…… Ta nhảy xuống…… Nhưng ta tìm không thấy…… Ngươi…….” Phong Hàn Bích đau đến mất đi ý thức, trong tay ôm chặt Chung Như Thủy, nỉ non “Như nhi”, âm thanh lưu luyến, nghẹn ngào.

    “Ta ở đây…… Ta ở đây……. Ta tại……“ Nước mắt Chung Như Thủy rơi như mưa, chỉ có thể ôm thật chặt đầu Phong Hàn Bích, để y dựa vào mình, cần cổ sớm ướt một mảnh, không biết đó là nước mắt hay mồ hôi của nam nhân đang yếu ớt tột cùng.

    Trong khe núi nhỏ hẹp, chỉ có ánh lửa mờ mờ, hai người ôm chặt lấy nhau, yếu ớt khiến người ta tan nát cõi lòng. Trời tối đen, mưa lại càng nặng hạt, giống như ông trời đang rơi nước mắt vì vận mệnh trái ngang của đôi tình nhân.

    Bên kia, đoàn người Đào Như Lý thoát khỏi truy binh, tạm nghỉ ngơi ở một nông gia bỏ hoang. Ngoại trừ Tiểu Trùng, Đào Như Lý, Chung Như Phong, Hồ Đồ và Mạc Hoan, chỉ còn lại Trình Viễn cùng tám thị vệ. Một ngày trước, bọn họ vẫn là đội ngũ hơn trăm người, hôm nay chỉ còn lác đác, chẳng những chật vật không chịu nổi, hoàng đế của bọn họ còn rơi xuống không rõ!

    Đào Như Lý ôm Chung Tiểu Trưng luôn trầm mặc không khóc không nháo từ sau khi Chung Như Thủy rơi xuống, quan tâm hỏi: “Tiểu Trùng, đói không?”

    Chung Tiểu Trùng lắc đầu, mắt vẫn nhìn ngoài cửa, phảng phất như sau một khắc có thể thấy cha nó xuất hiện trước cửa. Đào Như Lý sững sờ, đau lòng ôm nó: “Muốn khóc thì khóc đi……”

    “Ta sẽ không khóc!” Trên khuôn mặt non nớt của Chung Tiểu Trùng hiện lên ổn trọng không phù hợp với tuổi, “Khóc không giải quyết được vấn đề, muốn cứu cha và Phong Hàn Bích, phải kiên cường.” Mọi người đang ngồi đều sững sờ, Trình Viễn nhìn khuôn mặt tám phần giống Phong Hàn Bích của Chung Tiểu Trùng, lòng tràn đây vui mừng, Quỷ Tà có một thái tử xuất sắc như thế, thật sự là phúc của người trong thiên hạ!

    “Có người!” Chung Như Phong luôn ngưng thần yên lặng nghe động tĩnh ngoài phòng, cảnh giác nắm chặt ngân thương, canh giữ cửa, Mạc Hoan cũng đi tới, chăm chú lắng nghe. Trình Viễn và tám thị vệ vây quanh ba người Đào Như Lý, Trình Viễn nói: “Đại nhân, lát nữa chúng ta sẽ dùng hết biện pháp ngăn chặn địch nhân, các ngươi mang theo thái tử chạy trước!” Tạp âm trong làn mưa to truyền đến, có thể nghe ra nhân số đối phương rất đông, mấy người bọn họ căn bản không địch lại! Dù phải đánh cược tính mạng, chỉ cần có thể bảo vệ thái tử bình an!

    “Suỵt!” Mạc Hoan ra hiệu yên lặng, cẩn thận nghe động tĩnh, nghi ngờ nói: “Không phải tiếng bước chân thích khách, tuy mất trật tự nhưng hướng đến gần chúng ta. Nghe thanh âm, hình như là, quân đội?”

    “Quân đội?” Đào Như Lý trầm tư một chút, “Trình đại nhân, phái hai người ra ngoài dò xét.”

    “Vâng! Hai người các ngươi ra ngoài dò xét, phải cẩn thận!” Trình Viễn nói với hai thị vệ.

    “Vâng!” Hai thị vệ còn trẻ, nhưng gan dạ sáng suốt hơn người! Không chút do dự, lặng lẽ ra khỏi nông gia.

    Người trong phòng trầm mặc đợi gần nửa khắc, tĩnh lặng tới mức có thể nghe được tiếng tim đập của nhau.

    “Đại nhân!” Ngoài phòng truyền đến thanh âm kinh hỉ, “Là người của chúng ta! Viện quân đến!”

    Viện quân đến! Mọi người trong phòng thở dài một hơi.

    Tới là U Ảnh quân tiên phong do chính tay Phong Hàn Bích huấn luyện, gồm một vạn người. Bọn họ bắt được kẻ khả nghi ở Xích Sa, thẩm vấn mới biết, hóa ra là người Liễu gia bị lưu vong biên cương bảy năm trước, âm mưu muốn ám sát hoàng thượng cũng bị phát hiện. Thống lĩnh U Ảnh quân – phó tướng Liên Mâu sợ Lang Hiên gian trá khiến hoàng thượng gặp nguy hiểm, liền dẫn một vạn quân xuất phát, đuổi hai ngày hai đêm thì gặp nhóm người Đào Như Lý.

    Đào Như Lý nói xong tình hình, vừa định thương thảo cứu Phong Hàn Bích, đột nhiên nghe Tiểu Trùng vẫn ngồi một bên lẳng lặng nhìn bọn họ lên tiếng: “U Ảnh quân, tổng cộng có bao nhiêu người?”

    Tướng lĩnh đang ngồi sững sờ, đều kinh nghi nhìn Tiểu Trùng, hài tử này, tại sao giống bệ hạ như vậy? Đào Như Lý khụ một tiếng, giải thích: “Nó, ách, là thái tử điện hạ……”

    “Thái tử?” Liền Mâu không dám tin nhìn Chung Tiểu Trùng, muốn nói cái gì, nhưng khuôn mặt này là minh chứng tốt nhất!

    “U Ảnh quân tổng cộng có bao nhiêu người?” Chung Tiểu Trùng lạnh lùng hỏi lại một lần, bộ dáng không giận mà uy cực kỳ giống Phong Hàn Bích!

    Liền Mâu rùng mình, vô ý thức hồi đáp: “Hai mươi vạn quân!”

    “Hảo, phái một nửa đến Lang Hiên trợ giúp Tiểu Thương thúc thúc.” Chung Tiểu Trùng nói.

    “Cái gì?!” Đào Như Lý lắp bắp kinh hãi, Tiểu Trùng đang nói cái gì? Không chỉ Đào Như Lý, mà ngay cả Hồ Đồ và Chung Như Phong đều không thể tưởng tượng nổi! Tiểu Trùng, ra lệnh cho một phó tướng?

    “Cái này…… Thái tử điện hạ, thứ cho thuộc hạ không thể tòng mệnh, muốn điều động U Ảnh quân, ngoại trừ hoàng thượng, phải là người giữ ấn soái!” Sắc mặt Liền Mâu bất thiện, chắp tay với Chung Tiểu Trùng, nghiêng đầu sang chỗ khác.

    “Đây là ngọc tỷ, đây là ấn soái, ta có thể điều động chứ?” Chung Tiểu Trùng lấy ngọc tỷ và ấn soái trong nhuyễn giáp ra, lời Phong Hàn Bích nói với cha nó, nó đều nhớ kỹ.

    Mọi người lại cả kinh, Đào Như Lý thầm nghĩ, hoàng thượng giao ngọc tỷ và ấn soái cho Tiểu Trùng khi nào?

    Lần này Trình Viễn nhìn Chung Tiểu Trùng, ánh mắt không chỉ là vui mừng, còn có chút kính sợ!

    Tương lai, hài tử này chắc chắn là nhân trung long phượng, có lẽ so với phụ hoàng Phong Hàn Bích của nó càng xuất sắc hơn! Đây là ý nghĩ trong lòng tất cả mọi người. Hồ Đồ sờ sờ cằm, chậc chậc, quả nhiên theo hoàng đế lão tử của nó lăn lộn vài ngày liền không giống xưa, trước kia học dáng vẻ lưu manh của Chung Như Thủy, hiện giờ học được khí phách hoàng gia của Phong Hàn Bích!

    Liền Mâu kính sợ nhìn Chung Tiểu Trùng, cung kính hướng nó chắp tay: “Thuộc hạ tuân mệnh!”

    “Đào thúc thúc, hiện giờ chúng ta có thể đi cứu cha và Phong Hàn Bích chứ.” Chung Tiểu Trùng ôm hai vật tượng trưng cho quyền lực cao nhất, mục quang sáng ngời nhìn Đào Như Lý. Nó không biết hai thứ này có bao nhiêu người mơ tưởng, đối với nó mà nói, so với một khối hoa sinh đường còn không bằng, nó chỉ giúp Phong Hàn Bích và cha hoàn thành nhiệm vụ, giờ đã xong, vậy nó có thể cầu Đào Như Lý đi cứu cha và Phong Hàn Bích! Liền Mâu ngạc nhiên nhìn Tiểu Trùng, điện hạ gọi thẳng tên hoàng thượng? Còn nữa, cha là ai? Trình Viễn mắt sắc kéo hắn, bảo hắn đừng hỏi nhiều. Liền Mâu bĩu môi, thôi, cung đình bí văn, không tò mò thì tốt hơn!

    Đào Như Lý ôm lấy Chung Tiểu Trùng, chậm rãi nói: “Hảo, đi cứu hoàng thượng và Thủy Thủy.”

    Màn đêm buông xuống, nhóm người Đào Như Lý đã bố trí tốt kế hoạch, trước hết để Chung Như Phong, Hồ Đồ và Trình Viễn đang bị thương mang Tiểu Trùng trở lại Xích Sa, do năm trăm người hộ tống, sau đó điều khiển quân đội xông vào Lang Hiên trợ giúp Thương Giác Trưng và Lê Khổ. Đào Như Lý cùng Mạc Hoan dẫn năm trăm người đi cứu Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy, Liền Mâu mang theo người đến Lang Hiên. Tiểu Trùng vốn muốn đi cùng Đào Như Lý, nhưng Đào Như Lý lại nói điều động quân đội cần ấn soái cùng ngọc tỷ trong tay nó, ai cũng không thể thay mặt, Tiểu Trùng không cam lòng cũng phải trở lại Xích Sa.

    Lang Hiên hoàng cung.

    Phó Tử Lưu và Thuần Vu Anh đều tràn ngập lo lắng, Thuần Vu Anh nhìn Phó Tử Lưu: “Hoàng thượng, lần này Quyết nhi xông đại họa! Phải làm thế nào đây?”

    “Đừng lo lắng, trẫm đã phái người đi ngăn cản Tiểu Quyết, nhưng người hắn phái ám sát Phong Hàn Bích là của Hoàng Diệp, cái này có chút khó khăn, chỉ cần Tiểu Quyết không mở miệng hô ngừng, bọn họ sẽ không nghe lệnh trẫm!” Phó Tử Lưu xoa huyệt thái dương, tin tức Phong Hàn Bích rơi xuống núi, hắn không nói cho Thuần Vu Anh, hiện giờ nàng đang mang thai, không thể để nàng quá mức quan tâm! “Thương Giác Trưng và Lê Khổ đã ra khỏi thành, phỏng chừng ba ngày sau sẽ đến Mẫn Dương thành, hy vọng trước khi bọn họ đến, sự tình có thể cứu vãn.”

    Thuần Vu Anh nhìn bầu trời mờ mịt, mưa vẫn không ngừng rơi, gần đây nàng luôn cảm thấy lo lắng, giống như chuyện không tốt sẽ xảy ra. Bảy năm trước, cũng mưa bão như vậy, sau đó truyền đến tin ca ca Thuần Vu Lưu của nàng táng thân dưới sông. Hy vọng, Tiểu Quyết bình an…… Thuần Vu Anh cầu nguyện trong lòng.

    Chương 73: Đêm đen

    Phong Hàn Bích tựa vào người Chung Như Thủy, chống cằm, nhu tình nhìn khuôn mặt say ngủ của hắn, mỉm cười thản nhiên. Chung Như Thủy nhẹ giọng khò khè, hai tay còn bảo trì tư thế ôm cổ y như tối hôm qua, không để ý tay đã tím xanh một mảnh, hẳn là hắn mệt muốn chết rồi? Vuốt ve hai mắt quầng thâm của hắn, Phong Hàn Bích có chút đau lòng. Nhịn không được hôn lên mắt hắn, lại khẽ liếm môi của hắn, sau đó hôn sâu xuống. Đêm qua vì giúp Phong Hàn Bích xử lý vết thương, Chung Như Thủy cởi hết áo của y ra, sau đó đem ngoại sam của chính mình trùm lên người Phong Hàn Bích, trên người hắn chỉ còn một kiện áo đơn, cổ áo khẽ mở. Cho nên, ở tình huống này mà nói, hai người bọn họ xem như khá hở hang…… Phong Hàn Bích càng hôn càng sâu, một tay còn tiến vào áo Chung Như Thủy, nhẹ vỗ về.

    Chung Như Thủy vốn ngủ không an ổn, Phong Hàn Bích vừa liếm vừa hôn khiến hắn khó chịu, ngâm khẽ một tiếng, sau đó là một cái tát hướng lên mặt y!

    “Ba!”

    Phong Hàn Bích buồn bực vuốt má phải bị đánh, có lẽ tiếng bạt tai quá mức thanh thúy, Chung Như Thủy khẽ mở đôi mắt mông lung, vừa vặn chứng kiến khuôn mặt tuấn mỹ tự tiếu phi tiếu của Phong Hàn Bích, một bên vẫn còn vệt đỏ ửng khả nghi.

    “Ngươi phát sốt?” Chung Như Thủy thấy vệt đỏ không bình thường trên mặt y, chẳng lẽ vết thương nhiễm trùng? Chung Như Thủy vội vàng vươn tay đặt lên trán Phong Hàn Bích, kỳ quái nói: “Không có, sao mặt của ngươi đỏ thế? Còn đỏ một bên?” Chung Như Thủy cẩn thận nhìn nửa mặt đỏ của Phong Hàn Bích, giống dấu tay vậy a?

    “Đánh bên này, có muốn cho bên kia một tát nữa không?” Phong Hàn Bích buồn cười đem má trái tới, ngữ khí có phần ủy khuất: “Chỉ hôn ngươi hai cái? Có cần phải hạ ‘Độc thủ’ với ngươi đang bị trọng thương thế không?”

    Chung Như Thủy kinh ngạc, khó trách miệng tê dại! Chung Như Thủy đảo hai mắt trắng dã, tức giận nói: “Đáng đời! Sao ta không cho ngươi một đấm luôn a! Tiểu nhân hèn hạ lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn!”

    “Ha ha ha ha.” Phong Hàn Bích vùi đầu vào cổ Chung Như Thủy, cười nhẹ: “Ngươi biết ta muốn hôm nay đã bao lâu? Mỗi ngày ôm ngươi thiếp đi, sáng sớm tỉnh lại, người đầu tiên thấy là ngươi, dù ngươi thường thường chọc giận ta, trong lòng ta cũng thực ngọt ngào. Ta cho rằng cả đời này không còn cơ hội……”

    Chung Như Thủy sững sờ, nghiêng đầu qua một bên, không nhìn y: “Ngươi nghĩ nhiều quá.”

    “Thật sao?” Phong Hàn Bích ngẩng đầu nhìn chằm chằm Chung Như Thủy, Chung Như Thủy bị y nhìn như vậy, không được tự nhiên, quay đầu quát: “Nhìn cái gì…… Xem……” Chung Như Thủy thấy Phong Hàn Bích cắn cái gì đó, mặt đỏ bừng! “Ngươi, ta, ngươi ngươi ngươi buông!” Căng thẳng, Chung Như Thủy lại biến thành Chung nói lắp.

    Vui vẻ trong mắt Phong Hàn Bích càng sâu, thậm chí rất tà mị vươn đầu lưỡi liếm liếm nhẫn rubi, mặt của Chung Như Thủy quả thực có thể nhỏ ra huyết!

    “Biến, biến, biến thái!” Chung nói lắp nổi giận, thấy đầu Phong Hàn Bích cúi xuống, càng ngày càng tới gần môi, Chung Như Thủy sợ hãi muốn đẩy y ra, nhưng hắn rất thiện lương nhớ tới vết đao dài ba tấc trên lưng y, chỉ có thể trơ mắt nhìn Phong Hàn Bích làm chuyện “Biến thái” với hắn.

    Chờ Chung Như Thủy tìm về hô hấp, trong miệng đã tràn đầy khí tức của Phong Hàn Bích và mùi vị rỉ sắt của kim loại, chiếc nhẫn trải qua nụ hôn nồng nhiệt của hai người mà sáng chói mắt.

    “Cha hài tử, ta có thể hỏi ngươi một chuyện không?” Phong Hàn Bích liếm liếm khóe môi, cười tủm tỉm hỏi, Chung Như Thủy run lên, nổi một thân da gà! Cha hài tử? Vậy hắn phải gọi Phong Hàn Bích là gì? Nương hài tử?

    “A, a…… Ngươi hỏi……” Chung Như Thủy kéo khóe miệng.

    “Vì sao ngươi thành hôn có hài tử, trên người vẫn còn mang nhẫn của chúng ta?” Phong Hàn Bích híp mắt hỏi.

    “….. Đây là nhẫn bảo thạch, giữ lại nó, tương lai nếu gặp khó khăn có thể cầm bán lấy tiền!” Chung Như Thủy không được tự nhiên nói, ánh mắt có chút trốn tránh.

    “A? Vậy sao ngọc bội ta đưa cho ngươi lại ở trên người Tiểu Trùng?” Phong Hàn Bích nhíu mày, cười lạnh, vẻ mặt “Ngươi dám nói lúc khó khăn thì đem bán lấy tiền thử xem”. Chung Như Thủy gian nan nuốt nuốt nước miếng, ánh mắt loạn nhìn bốn phía, nhưng không nhìn Phong Hàn Bích, giãy dụa nói: “Ngươi bảo chỉ hỏi một vấn đề……”

    Phong Hàn Bích cười: “Không muốn trả lời? Không sao! Chúng ta tiếp tục chuyện vừa rồi!”

    “Uy uy uy! Ngươi dám xằng bậy ta sẽ không khách khí!” Chung Như Thủy đẩy cái đầu xấu xa của y ra, “Đừng tưởng ngươi bị thương thì ta không dám thu thập ngươi!”
    Phong Hàn Bích buồn bực tựa đầu trên vai Chung Như Thủy, Chung Như Thủy đợi thật lâu cũng không nghe y nói gì, còn tưởng rằng vì hắn cự tuyệt khiến y không vui, vừa định trêu chọc y vài câu, chợt nghe y nói: “Như nhi, chỉ cần ngươi không muốn nói ta sẽ không bức ngươi, ta sẽ chờ ngươi chính miệng nói cho ta biết.” Chung Như Thủy cả kinh, y biết? Khi nào thì biết? Biết bao nhiêu? Ai nói cho y biết? Tiểu Đào Nhi hay Hồ Đồ? Chẳng lẽ là đại ca? Trong đầu Chung Như Thủy hiện lên vài ý niệm, nhưng chết cũng không ngờ, là Phong Hàn Bích nghi vấn nên tình cờ phát hiện sự thực!

    “Ân……” Chung Như Thủy mơ hồ lên tiếng, sau đó còn nói thêm: “Ta nhớ Tiểu Trùng ……” Tiểu Trùng hẳn an toàn, nếu không lòng y đã bắt đầu luống cuống.

    “Ta cũng vậy……” Phong Hàn Bích khẽ đáp lời.

    Sau đó lại một hồi trầm mặc. Hai người cứ nằm như vậy, tâm tư khác nhau.

    Đào Như Lý cẩn thận chọn lựa năm mươi thị vệ xuất sắc, dưới trời mưa to, mạo hiểm dẫn bọn họ chạy tới sườn dốc Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy té xuống hôm qua, Mạc Hoan mang số còn lại vây quanh sơn lâm, vừa tìm hai người vừa cầm chân thích khách trong rừng! Bọn họ ước định dùng yên hỏa màu đỏ làm tín hiệu liên lạc, có tin lập tức báo!

    “Ngày đó bệ hạ rơi xuống sườn dốc từ vị trí này.” Đào Như Lý ghìm dây cương, lớn tiếng nói: “Xuống ngựa! Xuống sườn dốc tìm, chúng ta phải tìm được bệ hạ trước thích khách!”

    “Vâng!” Năm mươi người cùng đáp, sau đó nhanh chóng xuống ngựa, buộc dây thừng vào thân cây, thả người xuống sườn dốc. Bọn họ dùng đao kiếm trên tay chém đứt bụi gai rậm rạp trên đường, an toàn xuống đích.

    “Đại nhân! Chúng ta tìm được cái này!” Một thị vệ đưa vải nát màu đen trong tay cho Đào Như Lý, Đào Như Lý tiếp nhận xem xét, sắc mặt càng thêm thâm trầm, đây là vải tử y phục của Thủy Thủy! Nắm chặt hai tay, Đào Như Lý trầm giọng nói: “Hẳn bọn họ ở gần đây, đi tìm ngay lập tức! Chú ý những thích khách kia, bọn họ có độc! Nhớ kỹ, dù thế nào, an nguy của bệ hạ và Thủy Thủy là quan trọng nhất!”

    “Vâng!” Năm mươi thị vệ tinh nhuệ nhất chia năm người một đội, nhanh chóng biến mất trong rừng rậm.

    “Ha ha, tới vừa khéo, ta đang lo không có người giúp ta tìm Phong Hàn Bích!” Vẫn ẩn nấp trên đại thụ rậm rạp, sau khi bọn họ rời đi, Thuần Vu Quyết mới nhảy xuống, âm trầm cười, nhanh chóng đuổi theo nhóm người Đào Như Lý.

    Chung Như Thủy mang hai con cá trở lại khe núi, trên mặt có chút sầu lo. Phong Hàn Bích vừa nhóm lửa, thấy sắc mặt hắn không tốt, liền hỏi: “Làm sao vậy?”

    Chung Như Thủy ngồi xuống cạnh y, xâu cá qua nhánh cây, đặt lên đống lửa, rồi nói: “Nước lên cao, đã tràn bờ sông, khoảng năm sáu canh giờ nữa, e rằng khe núi cũng bị nước ngập.” Hắn chọn nơi này tránh né là vì tình hình khẩn cấp, nên đã quên nếu như nước sông dâng cao, bọn họ sẽ chết đuối trong khe núi!

    “Không sao, chờ ăn no chúng ta rời đi, không có gì đáng ngại.” Phong Hàn Bích an ủi hắn, “Nếu ngươi không biết bơi, vi phu có thể cố mà cõng ngươi bơi ra ngoài.”

    “Hừ hừ,” Chung Như Thủy cười lạnh hai tiếng, “Năm ấy gia rơi vào Si Mị hà cũng chẳng chết, phải sợ cơn thủy triều nho nhỏ này ư?” Nói xong câu đó, hai người đều sững sờ, trầm mặc xuống, trong mắt Phong Hàn Bích hiện lên thống khổ. Chung Như Thủy âm thầm chửi mình nói chuyện không suy nghĩ, tự dưng nhắc đến nó!

    “Khụ khụ,” Chung Như Thủy xấu hổ ho hai tiếng, chuyển chủ đề: “Thương thế trên lưng ngươi đã tốt hơn nhiều?”

    “Ừm, không còn chảy máu, dùng mấy lần Quỳnh Ngọc Lộ là có thể khỏi hẳn.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói.

    “Còn dùng?” Chung Như Thủy cả kinh, “Không chảy máu thì đừng dùng, dược tính của nó quá mãnh liệt, đến lúc đó ngươi không chết vì đổ máu quá nhiều mà chết vì đau! Lát nữa ta ra ngoài hái ít thảo dược giúp ngươi thoa, tốt xấu gì ta cùng theo Hồ Đồ lăn lộn bảy năm, có hiểu dược lý một chút.”

    Phong Hàn Bích khẽ cười, lắc đầu nói: “Võ công của thích khách rất cao cường, nếu thương thế của ta nghiêm trọng, không thể bảo hộ ngươi chu toàn. Hơn nữa, loại đau đớn này không là gì, huống hồ dược tính của Quỳnh Ngọc Lộ, ta đã quen.” Chung Như Thủy sững sờ, cau mày nói: “Kỳ thật ta luôn muốn hỏi ngươi, tại sao lại mang Quỳnh Ngọc Lộ trong người? Nếu dùng đề phòng bị thương, thì mang dược trị thương bình thường mới đúng.”

    “Ngươi muốn biết?” Phong Hàn Bích nhìn hắn, Chung Như Thủy học bộ dáng của y, nhíu mày, ý là cứ nói!

    “Bởi vì nó dùng tốt, vết thương nhỏ liền biến mất trong một ngày, ngay cả dấu vết cũng không có. Dù bị thương cũng không lưu lại sẹo, trẫm rất yêu quý bề ngoài của mình!” Phong Hàn Bích cười cười, sau đó đưa cá đã nướng chín cho Chung Như Thủy: “Trả lời xong, ăn trước.”

    Chung Như Thủy bĩu môi, hoa thủy tiên chuyển thế sao, đỏm dáng như vậy! Nhận lấy, bực bội cắn một miếng, ghét bỏ nhìn con cá nướng, oán hận: “Đều do hoàng đế Lang Hiên tiểu nhân hèn hạ! Lật lọng, dùng nghị hòa khiến chúng ta buông lỏng cảnh giác, rồi phái người tới giết ngươi! Tốt nhất đừng để ta bắt được hắn, bằng không mỗi ngày ta mở miệng hắn, rót Quỳnh Ngọc Lộ vào! Bắt hắn ăn cá nướng!”

    Phong Hàn Bích bật cười: “Ngươi định đối xử với muội phu như vậy?”

    Muội phu? Chung Như Thủy nghi hoặc nhìn Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích biết chắc chắn hắn đã quên, ai kêu hắn là hàng giả? “Thuần Vu Lưu thế tử, xem ra ngươi thật sự quên thân phận vốn có của mình……”

    “A!” Chung Như Thủy kêu sợ hãi, “Đúng vậy, hoàng đế Lang Hiên là lão công của Anh nhi!” Chung Như Thủy buồn bực vò đầu, càng không muốn ăn. Hắn ở Túy Long thôn tiêu dao bảy năm, đều đã quên mất đệ đệ muội muội!

    “Nhưng, người đến ám sát ta, không phải hắn.” Phong Hàn Bích nhìn Chung Như Thủy, “Nhưng cũng là người có quan hệ với ngươi, là đệ đệ Thuần Vu Quyết của ngươi, hắn dùng tên Ngu Quyết, trở thành đại tướng quân của Hoàng Diệp. Nên Lang Hiên mới có thể kết minh với Hoàng Diệp đánh Quỷ Tà, bọn họ vì báo thù cho ngươi mà đến đây.”

    Không phải chứ? Chung Như Thủy ngốc trệ, vì hắn mà khơi mào chiến hỏa? Thái quá rồi!

    “Ý của ngươi, người truy sát chúng ta là Tiểu Quyết? Là hắn hại ngươi thế này?” Chung Như Thủy ẩn ẩn lửa giận, tiểu hài tử khờ dại nhát gan hay khóc trước kia, sao biến thành như vậy?

    “Hắn chỉ muốn báo thù cho ngươi…..” Phong Hàn Bích hiểu tâm tình của Thuần Vu Quyết, y cũng vì Chung Như Thủy mà tự làm khổ mình bảy năm? Nếu y là Ngu Quyết, có lẽ còn tàn nhẫn hơn!

    “Dù nguyên nhân gì, hắn làm như vậy là sai! Vì thù riêng, khơi mào phân tranh, muốn đưa ngươi vào chỗ chết, bọn họ xem mạng người là gì!” Chung Như Thủy lạnh lùng nói, “Hiện giờ ta xuất hiện, bảo bọn họ dừng tay!”

    “Như nhi!” Phong Hàn Bích trầm giọng quát, “Chuyện không đơn giản như ngươi nghĩ, một người chết bảy năm đột nhiên xuất hiện trước mặt hắn, nói là đại ca của hắn, hắn sẽ tin sao? Nếu không tốt thì sự tình càng gay go hơn!” Phong Hàn Bích giữ chặt Chung Như Thủy, “Bình tĩnh một chút, chúng ta từ từ nghĩ cách, không sao.”

    Chung Như Thủy nhìn Phong Hàn Bích, sau đó cúi đầu xuống, rầu rĩ nói: “Thực xin lỗi, đều vì ta……”

    Phong Hàn Bích cười nhẹ nhéo chóp mũi hắn: “Chuyện này đâu liên quan tới ngươi? Nhanh ăn, không muốn ăn cũng phải ăn. Chờ ta thoa dược nghỉ ngơi một chút, thời gian đến lúc nước sông dâng còn đủ, chờ trời tối chúng ta rời khỏi đây.”

    Chung Như Thủy sờ mũi, nhìn cá trên tay, kiên trì ăn hết.

    Đợi lúc ánh sáng tắt đi, Chung Như Thủy dìu Phong Hàn Bích còn chưa hết dược tính ra khỏi khe núi. Mưa bụi phất phơ, không tầm tã như trước, nhưng nước sông đã tăng vọt, ngập đến cửa khe, không thể thấy ghềnh đá nhỏ trước đó hắn bước qua.

    “Chúng ta phải nhanh một chút.” Chung Như Thủy lo lắng, vết thương của Phong Hàn Bích không thể chạm vào nước, chính hắn chỉ mặc lý y, ngoại sam đều khoác trên người Phong Hàn Bích, hy vọng tránh được nước mưa.

    “Ôm chặt ta.” Phong Hàn Bích nói không đầu không đuôi, Chung Như Thủy siết chặt thắt lưng y, trong nháy mắt liền bay lên trời! Còn chưa kịp kêu sợ hãi, bọn họ đã thành công đến bờ bên kia.

    “Ngươi bị thương còn dùng khinh công! Không muốn sống nữa!” Chung Như Thủy đỡ thân thể khẽ lay động của Phong Hàn Bích, trên trán Phong Hàn Bích lấm tấm mồ hôi.

    “Như thế nhanh hơn.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói, thấy Chung Như Thủy sắp nổi giận liền vội vàng nói tiếp: “Vết thương không phải chạm nước.” Chung Như Thủy trừng mắt nhìn y, nếu không vì nước dâng cao, bọn họ còn có thể trốn trong khe núi vài hôm nữa! Cũng không cần Phong Hàn Bích bất chấp vết thương mà ra ngoài.

    “Đi.” Phong Hàn Bích dựa nửa người trên vai Chung Như Thủy, kỳ thật dược tính đã qua, hiện giờ y chỉ có chút mệt mỏi, nhưng y vui vì Chung Như Thủy lo lắng cho y, huống hồ đường còn dài, có đậu hủ ăn cũng không tệ lắm. Hiển nhiên Chung Như Thủy không biết tâm tư xấu xa của y, chỉ biết y đau nhức khó chịu, cố gắng dìu Phong Hàn Bích cao hơn mình quá nửa cái đầu, lo lắng trên mặt càng ngày càng sâu.

    Trong đêm tối, chật vật trên sơn đạo lầy lội hơn nửa canh giờ, mới phát hiện bọn họ luôn vòng quanh khu vực này. Không đợi Chung Như Thủy kêu rên lạc đường, một đám hắc y nhân xông ra. Chung Như Thủy trợn trắng mắt, không còn khí lực mắng ông trời, từ giờ hắn sẽ không hi vọng lão thiên gia có thể phúc hậu với hắn nữa!

    Chương 74: Đuổi giết

    Chung Tiểu Trùng ngồi trên lỗ châu mai cao cao, thân đại tán bị nó dùng chân kẹp chặt, tay nhỏ bé chống cằm nhìn về phương xa, thỉnh thoảng chớp mắt, chỉ cần phía trước có chút động tĩnh liền duỗi cổ chờ đợi. Khi thấy đó là binh sĩ tuần tra hay thỏ hoang chạy loạn, liền thất vọng cúi đầu, ủy khuất khiến người ta đau lòng!

    Thủ vệ trên thành đều len lén đánh giá tiểu hài tử kỳ quái này, từ đêm qua nó luôn ngồi đó không nhúc nhích, nhìn phía xa, chỉ có một nam tử tuấn nhã đến đưa cho nó hai cái bánh bao lớn vào sáng nay rồi rời đi, cũng không mang nó về. Vẻ mặt tiểu hài tử tràn đầy lo lắng, môi khẽ mím, bánh bao đặt trong lòng không được nó động đến. Có một tiểu binh nhìn không nổi nữa, bước đến khuyên nó ăn chút gì, nó chỉ lắc đầu không nói lời nào, cố chấp nhìn phía trước, không để ý tiểu binh. Tiểu binh thở dài, bất đắc dĩ trở lại vị trí. Trình tướng quân nói, thân phận của hài tử này đặc biệt, nó muốn làm gì mặc nó, tuyệt không thể ngăn trở. Rốt cuộc đặc biệt thế nào, Trình tướng quân không nói, nhưng nghe trong quân đồn thổi, hài tử này cầm trong tay ấn soái của hai mươi vạn U Ảnh quân. Đương nhiên bọn họ chỉ cho rằng đó là lời nói đùa, hoàng đế bệ hạ anh minh thần võ của bọn họ sẽ giao ấn soái cho một tiểu hài tử sáu tuổi ư! Ai sẽ tin! Cho nên bọn họ cũng chỉ suy đoán, có lẽ hài tử này là công tử của vương công quý tộc nào đó, đến biên quan rèn luyện!

    Mưa rơi dần dần nhỏ, trời mờ mờ sáng giờ đã đen kịt. Hồ Đồ và Chung Như Phong bung dù đi lên tường thành, Chung Tiểu Trùng nghe được bước chân bọn họ, biết rõ bọn họ đến cũng không quay đầu lại nhìn, chỉ dùng thanh âm rầu rĩ nói, “Đại bá, vì sao cha và Phong Hàn Bích vẫn chưa trở lại? Bọn họ không biết Tiểu Trùng đang đợi bọn họ ư?”

    Chung Như Phong sững sờ, Hồ Đồ nhẹ lắc đầu, thở dài, tiến lên ôm lấy bả vai Tiểu Trùng: “Ngươi có cảm giác hoảng sợ không?”

    Tiểu Trùng ngẩng lên nhìn Hồ Đồ, lắc đầu không nói gì.

    “Không có cảm giác, nói rõ cha ngươi và Phong… hoàng thượng đều vô sự, rất an toàn, chỉ chưa có cách hội hợp với chúng ta.” Hồ Đồ an ủi nó, len lén thè lưỡi, thiếu chút nữa hắn cũng gọi trực tiếp tên Phong Hàn Bích như Tiểu Trùng!

    “Là Phong Hàn Bích, không phải hoàng thượng!” Tiểu Trùng không thích người khác gọi Phong Hàn Bích là hoàng thượng, trong sách đều nói hoàng thượng là chân long thiên tử, cao quý hơn thần tiên, mà phàm nhân thì không tiếp xúc với người thường, Phong Hàn Bích không như thế! Y rất thương mình, rất thương cha, là người rất tốt, không phải chân long thiên tử gì cả!

    Hồ Đồ kinh ngạc, mà ngay cả Chung Như Phong cũng sửng sốt, hai mặt nhìn nhau, thật sự đoán không được tại sao Tiểu Trùng nói thế. Hồ Đồ đành phải nói: “Tiểu Trùng, nếu ngươi thật sự lo lắng cha ngươi, nên hảo hảo chiếu cố chính mình, nếu cha ngươi trở về thấy ngươi bị bệnh, hắn sẽ thương tâm, ngươi muốn cha thương tâm ư?”

    “Không muốn……” Tiểu Trùng lắc đầu.

    “Vậy trở về, tắm rửa sạch sẽ, ăn no, ngủ một giấc, cha ngươi và….. Y sẽ trở lại!” Hồ Đồ thật sự không có can đảm gọi thẳng tên hoàng đế, lúc Tiểu Trùng vừa gọi tên hoàng đế đã khiến binh sĩ chung quanh giật mình mở to mắt, đồng loạt nhìn Chung Tiểu Trùng to gan lớn mật, nếu không nhận được thông tri của Trình Viễn trước đó, bọn họ đã sớm bắt Tiểu Trùng vì tội bất kính với thiên tử!

    Tiểu Trùng nhìn ngoài thành, có chút do dự. Chung Như Phong không nói hai lời, trực tiếp tiến lên ôm lấy Tiểu Trùng, trầm giọng: “Trở về!” Tiểu Trùng chưa bao giờ thấy Chung Như Phong nghiêm khắc như vậy, sợ tới mức nhất thời không dám nói lời nào, Hồ Đồ chậc luỡi, lúc cần thiết, nhất gia chi chủ thật có tác dụng!

    “Ai nha!” Tiểu Trùng đột nhiên kinh hô một tiếng, “Bánh bao của ta!” Sau đó giãy dụa nhảy khỏi lòng Chung Như Phong, xông vào màn mưa, nhìn hai chiếc bánh bao vốn trắng phau giờ bẩn thỉu nằm dưới đất, Tiểu Trùng ngồi xuống, ủy khuất lẩm bẩm: “Bánh bao của ta……”

    Hồ Đồ vội vàng dù che trên đầu Tiểu Trùng, lớn tiếng nói: “Ngươi giữ lại bánh bao làm gì? Cả ngày ngươi đều không ăn!”

    “……” Chung Tiểu Trùng thì thào một câu, Hồ Đồ không nghe rõ, Chung Như Phong lại nghe nhất thanh nhị sở!

    “Cái gì?” Hồ Đồ hỏi.

    “Bánh bao muốn lưu cho cha và Phong Hàn Bích ……” Tiểu Trùng cong môi, nó muốn lúc cha và Phong Hàn Bích trở về liền có bánh bao ăn, không phải đói bụng, kết quả…… Bộ dáng sắp khóc của Tiểu Trùng khiến tâm mọi người ở đây đều co rút! Tiểu Trùng hấp hấp cái mũi, nén lại nước mắt, nó từng nói qua, không khóc, nhất định không khóc!

    “Tiểu Trùng……” Hồ Đồ ngồi xuống cạnh nó, nắm bờ vai gầy nhỏ: “Bây giờ chúng ta trở về, làm rất nhiều rất nhiều bánh bao thịt nóng hổi, chờ cha ngươi và y trở lại, có thể ăn bánh bao tốt nhất.”

    Chung Như Phong thở dài, cúi người ôm lấy Tiểu Trùng, nhẹ giọng nói với nó: “Hài tử, thực xin lỗi.”

    Tiểu Trùng chôn đầu trước ngực hắn, nhỏ giọng: “Không liên quan tới đại bá, là Tiểu Trùng không cẩn thận……”

    Chung Như Phong xoa đầu nó, đau lòng, hài tử trưởng thành quá sớm không phải là chuyện tốt……

    Lúc bọn họ xoay người, mới thấy Trình Viễn không bung dù đứng phía sau bọn họ, một thân ướt đẫm.

    Chung Như Phong ôm Tiểu Trùng đi đến chỗ hắn, Trình Viễn nhìn Tiểu Trùng, trong lòng vừa vui mừng vừa đau xót, chuyện vừa rồi hắn đều thấy được. Hồ Đồ tiến lên, vội vàng hỏi: “Trình tướng quân, có tin tức sao?”

    Trình Viễn chấn động, thất lạc lắc đầu, lại lo lắng nhìn Tiểu Trùng: “Nhưng các vị đừng lo lắng, Lang Hiên không có bất kì động tĩnh nào, cái này nói rõ hoàng thượng và Chung công tử còn an toàn.” Hắn không nói ra thân phận của Chung Tiểu Trùng với người trong quân doanh, chỉ vì nó tuổi nhỏ mà tay cầm ngọc tỷ, sợ nó gặp phiến toái!
    Hồ Đồ còn muốn nói gì nữa, chợt nghe Tiểu Trùng rầu rĩ nói: “Đại bá, Đồ thúc thúc, chúng ta trở về làm bánh bao, chờ lúc cha và Phong Hàn Bích về có thể ăn, bọn họ không phải đói bụng.”

    Chung Như Phong sững sờ, nói: “Hảo.” Sau đó gật đầu với Trình Viễn, ý bảo Hồ Đồ đuổi theo, sau đó rời khỏi thành lâu.

    Trình Viễn nhìn bóng lưng bọn họ, trong lòng vắng lặng. Hy vọng trời phù hộ Quỷ Tà, phù hộ bệ hạ bình an vô sự!

    Đêm tối, có hai bóng người chạy trốn trong rừng cây rậm rạp. Mưa lại dần dần nặng hạt, rơi xuống lá cây phát ra thanh âm “Lộp bộp”.

    “Hẳn là bọn họ chạy bên này, lục soát!” Một mệnh lệnh mang theo tức giận từ nơi không xa truyền đến, Phong Hàn Bích kéo Chung Như Thủy dừng bước, Chung Như Thủy lo lắng nhìn Phong Hàn Bích, làm sao bây giờ?

    Phong Hàn Bích nhanh chóng đánh giá bốn phía, thấy cây cối cao lớn dày đặc, liền ôm Chung Như Thủy, mượn lực nhánh cây, nhảy lên đại thụ cao chừng mười mét. Vài hắc y thích khách đến nơi bọn họ vừa dừng lại, Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy đã ẩn vào tán cây um tùm. Thích khách tìm kiếm một hồi, lại tiếp tục đi về phía trước.

    Đứng trên cây cao lớn quan sát bọn họ, Chung Như Thủy len lén thở phào, rốt cục đi! Vội vang quay đầu nhìn về phía Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích thở hổn hển, trên mặt là mồ hôi và nước mưa lẫn lộn.

    Chung Như Thủy ôm thắt lưng y, lo lắng muốn kiểm tra vết thương, Phong Hàn Bích lại giữ chặt tay hắn, ghé vào lỗ tai hắn nói khẽ: “Không sao……”

    Có thể không sao ư! Chóp mũi truyền đến mùi máu tươi nồng đậm khiến Chung Như Thủy thật sự muốn khóc lớn, càng muốn bắt được tiểu tử đáng chết Thuần Vu Quyết, ra sức đánh một trăm đại bản, sau đó đổ Quỳnh Ngọc Lên lên vết thương của hắn, báo thù cho Phong Hàn Bích!

    Như là biết rõ suy nghĩ của Chung Như Thủy, Phong Hàn Bích cong khóe môi, kéo hắn ngồi xuống nhánh cây rắn chắc, ôm hắn vào lòng, nói khẽ: “Không phải máu của ta, là máu những thích khách kia bắn lên người, đừng lo lắng.”

    Chung Như Thủy vùi đầu vào lòng y, ôm thật chặt thắt lưng y, trong lòng đau muốn chết, Phong Hàn Bích chưa khi nào chật vật như vậy! Nếu không vì hắn, sẽ không cần lưu lạc đến nước này, nếu năm đó hắn không chọn cách trốn tránh, chuyện hôm nay sẽ không xảy ra!

    “Vừa dọa đến ngươi a?” Phong Hàn Bích vỗ nhẹ lưng hắn, vừa rồi bọn họ bị lạc trong rừng cây, lại đột nhiên xông ra năm gã thích khách, vì không muốn Chung Như Thủy bị thương, y bất chấp rất nhiều, mỗi chiêu hung ác đoạt mệnh, nhanh chóng kết liễu năm gã thích khách rồi dẫn hắn trốn. “Kỳ thật ta không muốn ngươi thấy bộ dáng tàn nhẫn thị huyết của ta, ta luôn cố gắng không để ngươi nhìn thấy ta giết người, sợ ngươi nghĩ ta lãnh huyết vô tình, sẽ tránh né ta……”

    Chung Như Thủy ôm chặt y, trước kia…… Đúng vậy, Phong Hàn Bích chưa từng giết người trước mặt hắn, mỗi lần chỉ cần hắn nói đừng, Phong Hàn Bích sẽ thả kiếm trong tay, sau đó nói với hắn – “Chỉ vì ngươi”! Đúng vậy, chỉ vì hắn, Phong Hàn Bích mới thả kiếm trong tay. Đêm nay, quả thật hắn bị sự tàn bạo của Phong Hàn Bích hù dọa, máu tươi tung tóe bốn phía khiến hắn sợ tới mức mặt trắng bệch, nhưng hắn lại không sợ Phong Hàn Bích. Lúc ấy hắn sợ, là sợ Phong Hàn Bích không địch lại bọn họ, cũng sẽ có kết cục như vậy? Hắn không muốn thấy điều đó! Hắn tuyệt đối không muốn kết cục đó xảy ra, cho nên, chỉ có thể bắt địch nhân chết!

    “Ta không sợ, nhớ kỹ, phải bình an ra ngoài cùng ta, cùng ta trở lại bên cạnh Tiểu Trùng!” Chung Như Thủy kiên định nói.

    “Nhất định….. Cùng trở lại, bên cạnh nhi tử của chúng ta……” Phong Hàn Bích xoa gò má Chung Như Thủy, nỉ non, khẽ hôn môi hắn, Chung Như Thủy không đẩy ra, ngược lại chủ động hôn lên, ôm sát cổ y.

    Phong Hàn Bích tràn đầy kinh hỉ, kể từ khi gặp lại, đây là lần đầu tiên Chung Như Thủy chủ động như vậy! Đè cái ót của hắn, làm sâu sắc nụ hôn, híp mắt dò xét sắc mặt ửng hồng của Chung Như Thủy, vừa định thực hiện động tác tiếp theo thì Phong Hàn Bích chấn động, nhiệt độ này?

    Kéo khoảng cách giữa hai người, Phong Hàn Bích chạm vào trán Chung Như Thủy, sau đó nhìn chằm chằm hai mắt đỏ au của hắn, trầm giọng: “Ngươi phát sốt!”

    Chung Như Thủy chớp chớp mí mắt nặng trĩu, phát sốt? Khó trách hắn vẫn cảm thấy đầu choáng váng, hóa ra là phát sốt a……

    “Không sao, đầu chỉ có chút nặng.” Chung Như Thủy xụi lơ trong lòng Phong Hàn Bích, thanh âm mơ hồ, “Ta nghỉ ngơi một lát sẽ không sao……”

    “Như nhi!” Phong Hàn Bích lo lắng gọi Chung Như Thủy, lòng trầm xuống, đang muốn ôm Chung Như Thủy đi, lại bị hắn giữ chặt. Chung Như Thủy mơ mơ màng màng nói khẽ: “Ngươi đừng xúc động, hiện giờ mang ta ra ngoài sẽ liên lụy ngươi, đến lúc đó chúng ta thật sự phải chết! Ta không sao, nghỉ ngơi một chút là được, thực…… Ngươi đừng đi……”

    “Đáng chết!” Phong Hàn Bích thống khổ chửi bới một tiếng, may mắn tán cây đủ rậm rạp, mưa lọt qua không nhiều, Phong Hàn Bích cởi ngoại sam phủ lên người Chung Như Thủy, tuy đã ướt đẫm, nhưng có còn hơn không!

    Chung Như Thủy nửa tỉnh nửa mê trong lòng Phong Hàn Bích, lúc thì gọi Tiểu Trùng, lúc thì gọi Hành Chi. Phong Hàn Bích biết ý thức của hắn đã mơ hồ, nhưng chỉ có thể cắn răng chịu đựng, Chung Như Thủy nói rất đúng, hiện giờ ra ngoài sẽ bị những thích khách kia chém giết, y không thể để Như nhi lâm vào tình cảnh càng nguy hiểm! Vươn tay đặt sau lưng Chung Như Thủy, truyền nội lực cho hắn. Như vậy có thể bảo trụ hắn…… Phong Hàn Bích mỏi mệt nghĩ.

    “Đại nhân!” Một thị vệ chạy vội tới trước mặt Đào Như Lý, “Phát hiện năm cỗ thi thể phía trước!”

    Đào Như Lý cả kinh, bước nhanh theo thị vệ kia. Khi thấy năm cổ thi thể, Đào Như Lý thở phào, là thích khách. Ngồi xuống cẩn thận kiểm tra, tìm được một lệnh bài có khắc hai chữ “Hoàng Diệp”, vết thương trên người, một kiếm phong hầu.

    “Là bệ hạ! Những người này đã giao thủ với bệ hạ, trên thi thể còn lưu lại chút nhiệt độ, hẳn bệ hạ ở gần đây! Gởi tín hiệu, triệu hồi những người khác! Toàn lực tìm xung quanh!” Đào Như Lý kích động nói, nhìn lệnh bài trên tay, ánh mắt nguy hiểm. Hắn gởi tín hiệu không chỉ thông tri người của mình, mà quan trọng hơn còn dẫn địch nhân tới đây, gậy ông đập lưng ông, một mẻ hốt gọn!

    “Vâng!” Năm thị vệ theo lệnh hắn bắn yên hỏa lên không trung, tản ra các hướng khác nhau.

    Thuần Vu Quyết vẫn ẩn nấp phía sau bọn họ nở nụ cười âm lãnh, đến đây đi, dẫn chúng ta tới, cho các ngươi cùng bệ hạ tôn kính của các ngươi cùng nhau xuống hoàng tuyền!

    Mẫn Dương thành.

    Thương Giác Trưng và Lê Khổ tới nơi, vừa xuống ngựa liền nghe lính liên lạc báo lại, phó tướng Liên Mâu của U Ảnh quân mang theo một vạn nhân mã tới hôm qua, còn mười vạn đại quân đang trên đường!

    Thương Giác Trưng và Lê Khổ liếc nhau, trong mắt đều thấy được kinh hỉ, bệ hạ đã an toàn đến Quỷ Tà!

    Hai người nhanh chóng tới chỗ nghỉ ngơi của Liên Mâu, vẻ mặt Liên Mâu nặng nề, hướng bọn họ gật gật đầu, Lê Khổ mới phát hiện tất cả phó tướng đều đến đông đủ.

    Thương Giác Trưng hoảng hốt: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Tướng quân, hoàng thượng đã xảy ra chuyện.” Liên Mâu nghiêm túc nói.

    “Cái gì?” Thương Giác Trưng kinh hô, “Hoàng thượng đã xảy ra chuyện, hoàng thượng chưa trở về Quỷ Tà?”

    “Rốt cục xảy ra chuyện gì!” Lê Khổ trầm mặt hỏi.

    “Hoàng thượng bị tập kích trên đường trở về, cùng công tử Chung Như Thủy mất tích.” Liên Mâu nói qua sự tình cho hai người.

    Thương Giác Trưng và Lê Khổ nghe xong, vẻ mặt suy nghĩ sâu xa, Lê Khổ trầm giọng hỏi: “Hoàng thượng mất tích, sao có thể điều động mười vạn U Ảnh quân tiến vào chiếm giữ Lang Hiên, tiếp viện chúng ta?”

    “Cái này,” Liên Mâu do dự một chút: “Là thái tử điện hạ, hoàng thượng đem ngọc tỷ và ấn soái giao cho điện hạ, điện hạ phái mười vạn binh mã tới trợ giúp tướng quân.”

    “Thái tử?” Lê Khổ và Thương Giác Trưng cùng kêu lên, ngay cả thị cơ hoàng thượng cũng không có, thái tử ở đâu ra?

    “Đúng vậy, không thể ngờ thái tử mới sáu tuổi đã quyết đoán như thế, lại có thể bình tĩnh an bài mọi chuyện, Quỷ Tà có được thái tử, là phúc khí của bách tính thiên hạ!” Liên Mâu tán thưởng, “Không chỉ diện mạo giống bệ hạ, mà ngay cả khí phách cũng tương tự!”

    Thương Giác Trưng và Lê Khổ hai mặt nhìn nhau, hoàng thượng có hài tử sáu tuổi lúc nào? Lê Khổ nghĩ nghĩ, đột nhiên giật mình, tiểu hài tử sáu tuổi! Chẳng lẽ là nhi tử của Thủy Thủy – Tiểu Trùng? Diện mạo giống bệ hạ? Lê Khổ cẩn thận hồi tưởng khuôn mặt của Tiểu Trùng và Phong Hàn Bích, tràn đầy khiếp sợ! Rốt cục hắn hiểu vì sao lúc thấy Tiểu Trùng lại có cảm giác kỳ quái, bởi vì nhi tử của Thủy Thủy rất giống bệ hạ! Lúc đó chỉ nghĩ nó là nhi tử của Thủy Thủy nên không chú ý, huống hồ hắn chưa cẩn thận quan sát Tiểu Trùng đã phải cùng Thương Giác tới Lang Hiên nghị hòa!

    Vì sao? Lê Khổ đau đầu nghĩ, vì sao nhi tử của Thủy Thủy lại giống bệ hạ? Thương Giác Trưng luôn là người đơn thuần, căn bản không thể nghĩ tới phương diện này, có chút oán giận nghĩ, Phong Hàn Bích có nhi tử bên ngoài, hóa ra y đã sớm phản bội Thủy Thủy!

    “Hiện giờ, có tin tức của hoàng thượng không?” Thương Giác Trưng ổn định tâm tình, nghiêm mặt hỏi.

    “Không có, Đào đại nhân mang theo năm trăm người vào núi tìm kiếm, nhưng vài ngày qua, vẫn không có tin tức truyền về.” Liên Mâu lo lắng lắc đầu.

    “Tướng quân, tin tưởng Đào đại nhân, chắc chắn hắn sẽ cứu được hoàng thượng và Thủy Thủy. Hoàng thượng giao ấn soái cho thái tử bảo thái tử phái binh tới tiếp viện chúng ta, chính là muốn chúng ta toàn lực tiêu diệt Lang Hiên và Hoàng Diệp! Chúng ta quyết chiến một trận, rửa nhục cho Quỷ Tà!” Lê Khổ trầm mặt, nghiêm túc nói.

    “Nói rất hay!” Thương Giác Trưng mạnh mẽ nắm chặt hai tay, nở nụ cười âm tàn: “Để chúng ta thu thập bọn họ, khiến từ nay về sau hễ nghe đến danh hào Quỷ Tà, bọn họ đều tự động thần phục!”

    Chương 75: Thương tiếc

    Lang Hiên hoàng cung.

    “Người còn chưa tìm được?” Phó Tử Lưu hỏi trinh sát quỳ gối đối diện.

    “Hồi bẩm hoàng thượng, mấy ngày trước Ngu tướng quân mất liên lạc với quân ta, đến nay vẫn chưa tìm được.” Trinh sát hồi báo.

    “Còn không mau đi tìm! Khúc Dương Vũ đâu? Hai người bọn họ thường ở cùng nhau cơ mà? Gọi người đi tìm hắn cho trẫm!” Phó Tử Lưu hổn hển rống.

    “Bẩm hoàng thượng, mấy ngày nay Khúc đại nhân cũng không ở trong quân.” Trinh sát kinh sợ nói.

    “Còn chưa cút đi tìm!” Phó Tử Lưu rống giận.

    “Vâng, vâng!” Trinh sát chạy ra ngoài.

    “Còn ngươi nữa!” Phó Tử Lưu xoay người nhìn người đang ngồi trên ghế thảnh thơi uống trà, “Đều do ngươi dung túng hạ thần! Nếu không, sao có thể thành ra như vậy!”

    Người nọ đặt chén trà xuống, cười khổ: “Ngươi tức giận làm gì? Thương Giác Trưng đâu đánh mỗi mình Lang Hiên, còn Hoàng Diệp của ta nữa!” Người nọ chính là hoàng đế của Hoàng Diệp – Tần Nghị! Tần Nghị thở dài: “Chẳng phải ta vứt cả Hoàng Diệp, ngàn dặm xa xôi chạy tới đây bắt người sao, đợi tìm được Tiểu Quyết, chắc chắn ta sẽ hung hăng đánh mông hắn!”

    Phó Tử Lưu phỉ nhổ liếc y một cái, đánh mông? Vừa nhìn thấy người ta, ngay cả mình họ gì cũng không nhớ rõ, đúng là hôn quân háo sắc! Thuần Vu Quyết muốn mượn ám vệ của mình liền hai tay dâng, xem, bây giờ người ta dẫn ám vệ của ngươi đi ám sát hoàng đế Quỷ Tà! Thương Giác Trưng đánh tới cửa nhà, Hoàng Diệp ngươi nghĩ ẩn nấp sau Lang Hiên là vạn sự đại cát sao? Nếu không nể Tần Nghị là biểu đệ của mình, Phó Tử Lưu hắn sẽ là người đầu tiên chiếm Hoàng Diệp!

    Tần Nghị bị hắn khinh bỉ, xấu hổ khụ một tiếng: “Khụ, chắc chắn lần này ta sẽ hung hăng giáo huấn hắn! Biểu huynh yên tâm, tuy Hoàng Diệp là quốc gia thương mậu, nhưng năm mươi vạn đại quân vẫn có thể chiến đấu, cùng lắm thì cùng Quỷ Tà liều mạng, cá chết lưới rách!” Tuy thực lực của Hoàng Diệp yếu nhất trong ba cường quốc, nhưng lại có kinh nghiệm của gian thương! Nếu không, sao có thể giữ vững cơ nghiệp mấy trăm năm? Huống hồ Tần Nghị là đại gian thương có bản lĩnh!

    “Ai, được rồi, chuyện Tiểu Quyết đừng để biểu tẩu của ngươi biết, một tháng nữa nàng sẽ lâm bồn, hiện giờ nàng cần an tâm dưỡng thai! Trong khoảng thời gian này, ta muốn bồi nàng, ngươi thu thập cục diện sạch sẽ cho ta!” Phó Tử Lưu không hổ là kẻ yêu vợ số một, dù Thương Giác Trưng đánh tới cửa, hắn cũng đặt lão bà lên đầu!

    Tần Nghị kéo khóe miệng, bản thân cũng thế còn không biết xấu hổ nói mình? “Được, ngươi cứ yên tâm chiếu cố biểu tẩu, ở đây giao cho ta, Tiểu Quyết có tin tức, ta sẽ lập tức thông tri ngươi.”

    Phó Tử Lưu bĩu môi, vừa định nói, một thị vệ từ ngoài cửa xông vào, quỳ gối trước mặt hai người: “Báo! Ngu tướng quân có tin tức!”

    “Xem,” Tần Nghị cong khóe miệng, “Tin tức đã đến rồi?” Y có thể giao ám vệ cho Thuần Vu Quyết, thì cũng có tin tưởng khống chế được hắn, bên ngoài luôn để Thuần Vu Quyết ra lệnh cho họ, nhưng, y mới là người cầm quyền thực sự!

    Phó Tử Lưu đảo hai mắt trắng dã, gian thương chết tiệt! Sau đó không thèm để ý tới y, liền trở lại hậu cung chiếu cố hoàng hậu của mình.

    Tần Nghị cười cười, nhàn nhã nhấp một ngụm trà, Tiểu Quyết a Tiểu Quyết, xem ra trẫm thật sự quá dung túng ngươi!

    Phong Hàn Bích đặt tay lên trán Chung Như Thủy, nóng bỏng, lo lắng trong mắt càng sâu, nghỉ ngơi một đêm, nhiệt độ không hạ ngược lại càng thêm cao!

    “Ân……” Chung Như Thủy mơ mơ màng màng mở to mắt, đầu đau như muốn vỡ ra, môi khô lưỡi khô, nuốt nước miếng mà yết hầu đau như bị hỏa thiêu, “Trời đã sáng?” Thanh âm khàn khàn khó nghe, Chung Như Thủy nhíu mày, không thoải mái xoa yết hầu.

    “Rất khó chịu?” Phong Hàn Bích để hắn ngồi trên đùi của mình, giúp hắn thoải mái chút, “Trời đã sáng, ta mang ngươi xuống dưới.”

    “Đừng……” Chung Như Thủy giữ chặt tay y, “Nguy hiểm……”

    “Nếu không tìm đường ra, ngươi sẽ nguy hiểm!” Thanh âm Phong Hàn Bích có chút lạnh, cũng không quản Chung Như Thủy nói gì, ôm hắn nhảy xuống đất. Lần này Phong Hàn Bích không đi vào rừng cây rậm rạp, Chung Như Thủy đã rất hư nhược rồi, y không muốn trốn trốn tránh tránh, lãng phí thời gian! Cùng lắm thì gặp thần sát thần gặp phật giết phật, ai cũng không ngăn được y!

    Ôm Chung Như Thủy băng qua rừng cây, mấy ngày liền mưa tầm tã khiến đường lầy lội, Phong Hàn Bích đi lại khá gian nan. May mắn từ nửa đêm qua mưa đã ngừng, hiện giờ mây đen tản ra, mặt trời hiển hiện, cho bọn hắn chút ánh sáng.
    Trong rừng cây truyền đến tiếng vang, ánh mắt Phong Hàn Bích lạnh lẽo, hơn mười hắc y thích khách từ bốn phía vọt tới, vây hai người lại.

    “Cút ngay.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, y không muốn lãng phí thời gian với những người này, Như nhi của y không thể đợi nữa!

    “Chủ nhân có lệnh, giết không tha!” Một thích khách lạnh lùng mở miệng, giơ kiếm vọt lên.

    Phong Hàn Bích buông một tay ôm Chung Như Thủy, kiếm như quỷ mỵ, sau một khắc, tên thích khách kia trừng to mắt chậm rãi ngã xuống, yết hầu phun máu tươi.

    Phong Hàn Bích giơ kiếm cười lạnh, ngữ khí đều đều: “Ai còn muốn đến?”

    Những người còn lại phát lạnh, bị vẻ ngoan độc của Phong Hàn Bích làm hoảng sợ, không người nào dám tiến lên!

    “Cùng đến!” Một thích khách vội vàng ổn định tâm thần, lớn tiếng quát! Toàn bộ thích khách đột ngột bừng tỉnh, bọn họ chỉ hai, trong đó một người bị bệnh, dù lợi hại đến đâu cũng không thể lấy một địch mười!

    Lúc Đào Như Lý dẫn năm mươi thị vệ đuổi tới nơi Phong Hàn Bích bị vây, Phong Hàn Bích đã toàn thân đẫm máu.

    Hơn mười thích khách chỉ còn lại bốn, mà mỗi người đều trọng thương, trong mắt bọn họ tràn đầy sợ hãi, nhìn Phong Hàn Bích như ma quỷ. Phong Hàn Bích thở hổn hển, một tay ôm Chung Như Thủy lông tóc vô thương, một tay cầm lợi kiếm nhỏ máu. Phong Hàn Bích vươn lưỡi liếm liếm vết thương trên cánh tay, nụ cười lạnh nơi khóe môi lưu lại một vệt máu đỏ tươi, tựa như Thị Huyết Tu La đến từ địa ngục!

    “Hoàng thượng!” Đào Như Lý mang người xông vào vòng vây, nhanh chóng chém giết sạch sẽ.

    Phong Hàn Bích thấy viện quân xuất hiện, gánh nặng trong lòng liền giải khai, thiếu chút nữa thoát lực quỳ rạp xuống đất.

    “Hoàng thượng! Thủy Thủy!” Đào Như Lý xông lên trước đỡ lấy hai người, thân thể Phong Hàn Bích đầy vết thương, y phục nhuộm máu tươi nhìn không ra màu sắc vốn có. Máu kia, có của chính mình, cũng có của thích khách.

    “Hành Chi……” Chung Như Thủy ôm lấy Phong Hàn Bích, thanh âm nghẹn ngào, đau lòng không chịu nổi. Phong Hàn Bích vì bảo vệ hắn mà dùng thân thể ngăn cản đao, hắn khàn giọng nói bên tai y, đừng làm thế, nhưng y lại cười cười, dùng hết khí lực ôm hắn, đồng thời vì hắn ngăn trở tất cả thương tổn. Phong Hàn Bích vì hắn đổ máu, mà hắn vì Phong Hàn Bích rơi lệ.

    “Ta không sao.” Phong Hàn Bích vươn tay xoa mặt hắn, mỉm cười, không cần đau lòng vì ta, Như nhi, cho tới giờ đều là ta phụ ngươi!

    “Hoàng thượng, ta cầm máu cho ngươi trước!” Đào Như Lý lo lắng lấy kim sang dược ra, run rẩy cởi y phục Phong Hàn Bích, có nhiều chỗ đã huyết nhục mơ hồ, hắn không thể không cẩn thận.

    “Đi tìm chút nước đến!” Đào Như Lý đỏ mắt, quay đầu hướng thị vệ rống to.

    “Vâng!” Năm thị vệ lên tiếng, biến mất trong rừng cây. Những người còn lại vậy quanh bọn họ, cảnh giác đề phòng động tĩnh bốn phía. Viện binh là U Ảnh quân do Phong Hàn Bích tự tay huấn luyện, độ trung thành với y có thể nghĩ, thấy hoàng thượng mình kính sợ nhất bị thương nặng như vậy, bọn họ rất muốn băm vằm những thích khách kia!

    Chung Như Thủy cắn môi không cho nước mắt rơi xuống, ôm lấy Phong Hàn Bích, để y nằm trong lòng mình, nhìn Đào Như Lý thoa dược lên vết thương, trong lòng từng trận đau đớn.

    “Như Lý……” Phong Hàn Bích chịu đựng dược tính gặm nhấm, “Như nhi sốt cao……”

    Đào Như Lý chấn động, hoàng thượng…… Vươn tay đặt lên trán Chung Như Thủy, Chung Như Thủy né tránh, lắc đầu: “Chữa thương cho Hành Chi trước!”

    Đào Như Lý gật đầu, Thủy Thủy chỉ nóng lên, nhưng vết thương của hoàng thượng không cầm máu sẽ rất nguy hiểm!

    “Chú ý!” Đột nhiên, một thị vệ hét lớn, rút kiếm ngăn cản vũ tiễn!

    “Hộ giá!” Đào Như Lý hét lớn một tiếng, bốn mươi lăm thị vệ vây quanh ba người, hình thành một vòng chắc chắn.

    Phong Hàn Bích nghe tiếng hét, vô thức kéo Chung Như Thủy vào lòng mình, Đào Như Lý cầm kiếm chắn trước hai người.

    Sơ suất quá! Đào Như Lý ngầm bực, hắn không nên dụ địch nhân tới lúc Mạc Hoan chưa đến!

    Chung Như Thủy thấy có biến cố, sắc mặt trở nên tái nhợt, chứng kiến Phong Hàn Bích vì hắn lâm vào hiểm cảnh, giờ trọng thương vẫn liều mạng che chở hắn, lửa giận trong lòng bạo phát! Bất kể là ai, tổn thương người của hắn, hắn sẽ không buông tha!

    Vùng khỏi lòng Phong Hàn Bích, Chung Như Thủy kéo Phong Hàn Bích ra sau lưng, cũng không quản cuống họng đau nhức, lên tiếng hô to: “Thuần Vu Quyết! Lăn ra đây cho lão tử! Ngươi vì ta báo thù sao! Lão tử con mẹ nó còn chưa có chết! Mau lăn ra đây!” Khàn cả giọng rống giận, Chung Như Thủy che yết hầu, kịch liệt ho khan, mùi máu tươi truyền đến, con mẹ nó rách yết hầu, hô vài câu đã rách! Chung Như Thủy hung hăng nghĩ.

    “Như nhi!” Phong Hàn Bích không thể ngờ Chung Như Thủy sẽ làm ra chuyện như thế, cũng bất chấp vết thương, vội vàng tiến lên ôm hắn vào lòng.

    “Thủy Thủy……” Đào Như Lý xoay người, sững sờ nhìn Chung Như Thủy, thiệt là, lúc này hắn vẫn khiến người ta dở khóc dở cười.

    Thuần Vu Quyết luôn nấp trong bóng tối thưởng thức màn vũ tiễn, nghe được tiếng rồng giận khàn khàn thì sững sờ, tuy thanh âm này khó nghe, nhưng xác thực, rất quen thuộc, tựa như thanh âm mình luôn nhớ tới. Lập tức ra lệnh ngừng, sau đó nhảy lên đại thụ phía trước, tìm vị trí có thể thấy rõ đối phương, cẩn thận tìm kiếm gương mặt quen thuộc trong đám người, lòng bàn tay toát ra mồ hôi lạnh.

    Lần lượt nhìn từng khuôn mặt, không phải người hắn muốn tìm, Thuần Vu Quyết càng lo lắng, chẳng lẽ bọn họ lừa hắn? Đột nhiên, Thuần Vu Quyết chấn động toàn thân, thiếu chút nữa té xuống!

    Tuy đã tám năm, nhưng khuôn mặt, Thuần Vu Quyết chết cũng không quên! Thật là đại ca của hắn, đại ca của hắn không chết…… Thuần Vu Quyết kích động nhảy xuống đất, dùng tốc độ nhanh nhất phóng tới chỗ bọn họ. Sát thủ giấu mình trên cây vừa sợ vừa nghi, nhưng e ngại Thuần Vu Quyết gặp chuyện không may, bọn họ liền theo Thuần Vu Quyết.

    Thị vệ của Phong Hàn Bích thấy thích khách hiện thân, giơ kiếm trong tay, thề bảo vệ hoàng thượng! Lúc thấy đối phương, tất cả mọi người đều sững sờ, thiếu niên tuấn mỹ như tiên nhân này, là người muốn ám sát hoàng thượng?

    “Ca ca……” Thuần Vu Quyết dừng lại trước mặt bọn họ, khiếp sợ nhìn Chung Như Thủy, “Ca ca!” Nước mắt Thuần Vu Quyết đột nhiên rơi xuống, bọn thị vệ cả kinh, sao lại khóc a? Không chỉ bọn hắn, mà ngay cả người của Thuần Vu Quyết cũng giật mình, Ngu tướng quân lãnh tâm lãnh tình của bọn hắn, khóc?

    Chung Như Thủy lạnh lùng nhìn thiếu niên đang khóc lóc gọi “Ca ca”, sau đó đẩy thị vệ ngăn trước mặt, từng bước đi đến chỗ hắn.

    “Như nhi!” Phong Hàn Bích lảo đảo đuổi theo, dù người kia là đệ đệ của Chung Như Thủy, cũng không thể lơ là!

    “Ca ca……” Thuần Vu Quyết muốn tiến lên ôm Chung Như Thủy, Chung Như Thủy lại đột nhiên vung tay cho hắn một quyền!

    Thuần Vu Quyết bị đánh ngã ngồi trên đất, kinh hãi tới mức quên khóc! Không dám tin nhìn về phía Chung Như Thủy, Thuần Vu Quyết chấn động, vì hắn thấy mắt Chung Như Thủy lạnh như băng, không mang theo một tia ôn nhu.

    “Nếu năm đó ta biết ngươi sẽ biến thành như vậy, ta cũng không đánh bạc một mạng đi cứu ngươi!” Chung Như Thủy lạnh lùng nhìn hắn, thanh âm không chút cảm tình. Phong Hàn Bích sững sờ, đau lòng nhìn Chung Như Thủy.

    “Ca ca, không phải…… Ta không có……” Thuần Vu Quyết muốn giải thích, nhưng hắn không biết nên nói cái gì!

    “Thủy Thủy chú ý!” Đào Như Lý không vì biến cố trước mắt mà buông lỏng cảnh giác, đột nhiên kinh hô. Một mũi tên sắc nhọn hướng tới Chung Như Thủy, Chung Như Thủy nghe tiếng, giương mắt nhìn lên, Phong Hàn Bích đã đứng ở trước mặt hắn, mũi tên đâm xuyên ngực y, lộ ra đầu mũi tên nhiễm máu tươi.

    “May mà ngươi không sao……” Phong Hàn Bích cong khóe miệng, mỉm cười với hắn, chậm rãi ngã xuống.

    Chung Như Thủy run rẩy, hoảng sợ nhìn Phong Hàn Bích ngã xuống trước mặt mình, “A…… A!! A a!!!” Chung Như Thủy điên cuồng hét to, xông lên trước ôm Phong Hàn Bích, nước mắt thống khổ xẹt qua gò má, “Đừng như vậy! Đừng! Ta không cần! Hành Chi, ngươi đã nói sẽ không vứt bỏ ta nữa! Ta không cần!”

    “Hoàng thượng!” Đào Như Lý vọt tới bên cạnh hai người. “Tiểu Đào Nhi, mau cứu y, mau cứu y! Van cầu ngươi, mau cứu y a!” Chung Như Thủy tuyệt vọng bắt lấy tay áo Đào Như Lý, không ngừng cầu khẩn. Đào Như Lý lau đi nước mắt trên mặt, giúp Phong Hàn Bích bắt mạch, mạch đập yếu ớt, gần như biến mất! Vội vàng xuất ra ngân châm giúp y phong bế các đại huyệt cầm máu, sau đó tiến hành chữa trị.

    “Chủ nhân!” Lúc này Mạc Hoan mang theo đại đội nhân mã đuổi tới, nhanh chóng ngăn vây bắt nhóm người Thuần Vu Quyết.

    Thuần Vu Quyết thất thần mặc cho bọn họ trói mình lại, là ai? Là ai bắn tên? Là ai muốn giết ca ca của hắn? Người của hắn đều theo hắn nhảy xuống mà, Thuần Vu Quyết nhìn về phía rừng cây rậm rạp, ánh mắt chợt trở nên hung ác, là Khúc Dương Vũ! Là gã! Thuần Vu Anh từng bảo hắn thu tay lại, đừng làm chuyện khiến sau này hối hận. Hôm nay hắn hiểu được, đã chậm……

    Chương 76: Ba giọt máu

    Chung Tiểu Trùng đang dùng điểm tâm đột nhiên chấn động toàn thân, đũa trên tay rơi xuống đất.

    Hồ Đồ nghi hoặc nhìn về phía nó: “Tiểu Trùng, cố gắng ăn đi!”

    “Cha……” Chung Tiểu Trùng mấp máy môi, sắc mặt trắng bệch, “Cha đã xảy ra chuyện…… Cha đã xảy ra chuyện!” Chung Tiểu Trùng nhảy xuống ghế, liền xông ra ngoài.

    “Đuổi theo nó!” Chung Như Phong bất ngờ đứng dậy đuổi theo, Hồ Đồ kịp phản ứng cũng theo ra ngoài. Tiểu Trùng và Chung Như Thủy tâm mạch tương liên, có thể cảm ứng được tâm lẫn nhau. Nó cảm giác Chung Như Thủy đã xảy ra chuyện, nhất định không sai!

    “Cha! Cha!” Chung Tiểu Trùng khóc nức nở xông ra cửa thành, binh sĩ thủ thành lập tức ngăn nó lại, quát: “Đang lúc giao chiến, bất kì ai cũng không được ra khỏi thành!”

    “Ta muốn ra ngoài! Ta muốn tìm cha ta! Để ta ra ngoài!” Chung Tiểu Trùng giãy dụa muốn chạy ra ngoài thành, Chung Như Phong đuổi kịp Tiểu Trùng, liền ôm lấy nó, nói với binh sĩ thủ thành: “Để chúng ta ra khỏi thành!” Chung Như Thủy gặp chuyện không may, bọn họ không thể an tâm chờ!

    “Như Phong!” Hồ Đồ không kịp thở chạy tới, sau lưng còn có Trình Viễn.

    Trình Viễn tiến lên, quát binh sĩ: “Chuẩn bị ba con ngựa, chúng ta phải ra khỏi thành!”

    Binh sĩ nhìn Trình Viễn, đánh giá thoáng qua ba người Chung Như Phong, sau đó mang ba con ngựa tới.

    Chung Như Phong không nói hai lời, ôm Tiểu Trùng lên ngựa lao ra thành, Hồ Đồ và Trình Viễn vội vàng đuổi theo.

    Chung Như Thủy gắt gao ôm Phong Hàn Bích, thiết tiễn kia đâm xuyên tim y. Hắn đem “Tử Quy” Đào Như Lý cho hắn ra, trước đã cho Phong Hàn Bích ăn một khỏa, hai khỏa còn lại, giờ Chung Như Thủy đều cho y ăn hết. Đào Như Lý không ngăn cản hắn, mặc dù “Tử Quy” là thành phẩm cứu mạng, nhưng Phong Hàn Bích không rút mũi tên, tính mạng khó giữ được, ngược lại nếu rút mũi tên, thương thế nặng như vậy, chỉ sợ vô lực xoay chuyển. Đào Như Lý không nói những lời này cho hắn biết, chuyện đã không cách nào vãn hồi, chi bằng cho hắn chút hy vọng cuối cùng…… Nếu như, quốc sư Ngộ quốc không chết, có lẽ sẽ cứu được Phong Hàn Bích, nhưng ông đã qua đời hai mươi mấy năm, hy vọng gì cũng không có…… Đào Như Lý run rẩy ngồi bên cạnh hai người, tuyệt vọng.

    “Hành Chi, tỉnh tỉnh, không phải ngươi muốn chính miệng ta nói cho ngươi biết sao? Hiện giờ ta nói cho ngươi biết , Tiểu Trùng là nhi tử của ngươi, nó là hài tử của hai chúng ta, là thật, ngươi đừng không tin a, nam nhân cũng có thể sinh con……” Chung Như Thủy dán mặt mình vào khuôn mặt lạnh buốt của Phong Hàn Bích, mục quang trống rỗng tuyệt vọng, “Ngươi nhớ rõ con sâu nhỏ trong cơ thể ta không? Một con sâu nhỏ thích hấp nội lực, nó giúp chúng ta có Tiểu Trùng …… Năm đó ta rơi vào Si Mị hà, ta rất tuyệt vọng, ta thực hận ngươi! Bởi vì ngươi từ bỏ không chỉ là ta, còn từ bỏ hài tử của chúng, tuy ngươi không biết, nhưng ta vẫn rất hận! Lúc ấy đại ca liều chết cứu ta, cứu hài tử của chúng ta, sau đó gặp Hồ Đồ. Không có bọn họ, ta và Tiểu Trùng sẽ thật sự chết. Ngươi cũng không biết lúc ta mang Tiểu Trùng có bao nhiêu vất vả, vì không muốn người khác xem mình quái vật, suốt ngày phải trốn đông trốn tây, Tiểu Trùng còn đặc biệt tinh nghịch, thỉnh thoảng lăn qua lăn lại ta. Lúc sinh Tiểu Trùng thật đau muốn chết! Còn tưởng rằng phải dùng một mạng đổi một mạng mới có thể sinh nó ra thì chợt nghe tiếng khóc của nó. Thanh âm thực dễ nghe, tựa như tiếng trời, ngươi cả đời đều không nghe qua thanh âm như vậy, không có gì tuyệt vời hơn tiếng khóc của một sinh mạng mới. Ngươi không nghe được, chắc chắn là chuyện tiếc nuối nhất cuộc đời! Ta cho rằng mình có thể quên ngươi, ta cho rằng có thể cùng Tiểu Trùng trải qua cuộc sống mới, nhưng mỗi ngày mỗi đêm ta đều mơ tới ngươi, ta căn bản không quên được ngươi! Tiểu Trùng càng ngày càng giống ngươi, ta nhìn nó mỗi ngày lại nhớ ngươi nhiều thêm một phần, đồng thời cũng càng hận ngươi, là ngươi khiến ta thống khổ như vậy, ngươi có biết không…… Cho nên, ngươi phải đền bù tổn thất bảy năm qua, ngươi còn chưa hết trách nhiệm làm cha của Tiểu Trùng, ngươi thiếu nợ ta còn chưa trả…… Ta cho ngươi biết, ta giữ chặt ngươi, ngươi đừng mơ chạy, dù ngươi đến đâu ta cũng tìm được!” Chung Như Thủy tuyệt vọng, mũi tên xuyên tim mà qua, trái tim của Phong Hàn Bích đã hoàn toàn tổn hại, dù tới hiện đại có thiết bị tiên tiến chữa trị cũng không chắc có thể cứu trở về, huống chi là ở thời đại này?

    Đào Như Lý lệ rơi ướt áo, Mạc Hoan bắt được người phóng ám tiễn về, là Khúc Dương Vũ, là gã sai người bắn lén Chung Như Thủy. Đào Như Lý nhấc kiếm đi tới trước mặt Khúc Dương Vũ, Khúc Dương Vũ điên cuồng cười to: “Ta không chiếm được, ai cũng đừng mơ được! Giết Lưu nhi, hắn sẽ không thuộc về bất kì ai! Ha ha ha, ai cũng đừng nghĩ có được hắn! Ha ha ha ha cáp!”

    Thuần Vu Quyết đang bị trói nhìn chằm chằm Khúc Dương Vũ, trong mắt tràn ngập cừu hận thấu xương, gã luôn lừa hắn là ám sát Phong Hàn Bích, nếu không phải ca ca hướng hắn rống lên, thì hiện giờ hắn đã là hung thủ giết chết ca ca của mình!

    “Ha ha,” Đào Như Lý cười lạnh một tiếng, trên mặt còn vương lệ, liếc Khúc Dương Vũ, sau đó vứt kiếm xuống đất, “Ta muốn giết ngươi, nhưng không có kinh nghiệm lăng trì, đành phải để người khác động thủ.”

    “Đại nhân! Ta sẽ lăng trì! Dùng chín chín tám mươi mốt đao lại khiến phạm nhân muốn chết cũng không được, phạm nhân tận mắt thấy chính mình dịch cốt quả nhục, đau đớn mà chết!” Một sĩ binh đứng dậy, vẻ mặt bi thương, trong mắt mang theo hận ý thật sâu.

    “Đại nhân! Ta cũng sẽ!”

    “Ta cũng sẽ!”

    Chỉ chốc lát sau, đã có mười binh sĩ đứng dậy, đòi lăng trì Khúc Dương Vũ, thực ra, róc da róc thịt gã cũng không thể giải bi hận trong lòng bọn họ!
    “Dẫn hắn xuống đi, nhớ kỹ phải chặn miệng hắn lại, bệ hạ ghét ồn ào.” Đào Như Lý lãnh nhãn nhìn Khúc Dương Vũ và gã thích khách bắn tên.

    Chung Như Thủy ôm Phong Hàn Bích không nhúc nhích, mọi chuyện bên ngoài đều không liên quan tới hắn, hắn chỉ muốn Phong Hàn Bích bình an vô sự.

    Nhóm người Chung Tiểu Trùng đuổi tới nơi, nước mắt Chung Như Thủy đã cạn khô. Tiểu Trùng khóc chạy đến bên người hắn, thấy Phong Hàn Bích nằm trong lòng hắn không nhúc nhích, khóc nói: “Cha, cha, Phong Hàn Bích làm sao vậy?” Chung Như Thủy không để ý đến nó, Chung Tiểu Trùng ôm lấy cánh tay Phong Hàn Bích hô: “Phong Hàn Bích, ngươi tỉnh tỉnh, trên đất rất lạnh, ngươi đừng ngủ! Tiểu Trùng muốn theo ngươi học kiếm, ngươi nói sẽ dạy ta mà, ngươi đừng ngủ a! Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích!” Tiếng khóc của Tiểu Trùng khiến lòng người vỡ nát, hai chân Trình Viễn mềm nhũn, trực tiếp quỳ gối trên mặt đất, hoàng thượng…… Thị vệ ở đây đều quỳ xuống, yên lặng rơi lệ.

    Chung Như Thủy nghe được tiếng kêu gào của Chung Tiểu Trùng, rốt cục có phản ứng, bắt lấy tay Tiểu Trùng hô: “Tiểu Trùng, nhanh, gọi phụ hoàng, gọi phụ hoàng y sẽ tỉnh! Mau gọi a! Y là cha ngươi! Gọi a!”

    “Cha! Cha, ngươi làm sao vậy? Ngươi nắm đau ta, cha!” Chung Tiểu Trùng kinh hoảng khóc, muốn kéo tay Chung Như Thủy xuống, lúc cảm nhận được nhiệt độ của hắn thì càng khóc to hơn: “Cha, ngươi rất nóng! Ngươi đang sinh bệnh a, cha! Cha!”

    “Ta không sao! Tiểu Trùng ngoan, mau gọi phụ hoàng, gọi phụ hoàng Phong Hàn Bích sẽ tỉnh lại, cha van cầu ngươi gọi y a!” Chung Như Thủy cầm lấy tay Tiểu Trùng, không ngừng cầu khẩn. Đào Như Lý lau nước mắt trên mặt, kéo Tiểu Trùng ra, nói với Chung Như Thủy: “Thủy Thủy, ngươi đừng như vậy……”

    Khí tức của Chung Như Phong không yên, hoàng thượng…… Chết? Chỉ có Hồ Đồ coi như tỉnh táo, tiến lên ngồi xuống trước mặt Chung Như Thủy, dò xét hơi thở của Phong Hàn Bích, lại dò xét mạch đập. Lạnh lùng liếc Chung Như Thủy đã thất thần, vươn tay đặt trên cái trán nóng dọa người của y, cả giận nói: “Ngươi tỉnh táo cho ta! Không biết mình sốt cao! Cút đi nghỉ ngơi, nếu không nam nhân của ngươi tỉnh lại thấy ngươi bệnh chết thì cũng tức chết luôn!”

    Chung Như Thủy ngẩng đầu nhìn Hồ Đồ, hắn nói Hành Chi tỉnh lại? “Hồ Đồ….. Hồ Đồ, ngươi có thể cứu y đúng không? Ngươi cứu y! Ta cầu ngươi cứu y!” Chung Như Thủy như bắt được cây cỏ cứu mạng, cầu xin Hồ Đồ, lòng Hồ ẩn ẩn đau, hắn chưa bao giờ thấy Chung Như Thủy thế này.

    “Ta hiển nhiên có cách, “Tử Quy” của ngươi đâu?” Hồ Đồ nhẹ giọng, nói khẽ.

    “Ăn, đều cho y ăn.” Chung Như Thủy vội vàng nói. Hồ Đồ trợn trắng mắt, thực lãng phí! Một khỏa là đủ rồi, cũng không phải ăn tiên đan là sống được!

    “Ăn là tốt rồi, tuy mạch đập của hoàng thượng yếu ớt nhưng vẫn có thể cứu, hiện giờ, quan trọng nhất là chúng ta tìm nơi khác, rút mũi tên ra, nếu không ta cũng hết cách!” Hồ Đồ nhìn Chung Như Thủy, chậm rãi nói, sau đó lấy một bình dược trong ngực, đổ ra một viên nhét vào miệng Chung Như Thủy, nếu không cho hắn uống thuốc, hắn sẽ là người thứ hai ngã xuống!

    “Nhưng, tình huống của hoàng thượng, chỉ sợ di chuyển sẽ……” Đào Như Lý nói, hắn sợ di chuyển hoàng thượng khiến y khí huyết nghịch lưu mà chết, cho nên không làm gì.

    “Quan tâm sẽ loạn, Đào đại phu! Ngươi đã quên chức trách của mình là gì sao? Đại phu a! Kim châm phong huyệt ngươi biết không? Phong bế huyệt đạo rồi tìm người võ công cao cường bảo vệ tâm mạch của y! Hoàng thượng ăn ba khỏa ‘Tử Quy”, chút xóc nảy sẽ không lấy mạng y, ngược lại sợ cái này sợ cái kia càng làm y chết nhanh hơn!” Hồ Đồ thở dài, một đám mới gặp chuyện liền không tỉnh táo!

    Đúng vậy! Đào Như Lý khẽ giật mình, vì người bị thương là Phong Hàn Bích nên hắn hoảng loạn, không nghĩ được gì, Hồ Đồ nói thế hắn mới tỉnh ra!

    “Châm thuật của ta không tốt, phong huyệt giao cho ngươi. Như Phong, chờ Đào đại phu hạ châm, ngươi lập tức bảo vệ kinh mạch của hoàng thượng!” Hồ Đồ nhích người, Chung Như Phong gật đầu, ngồi xuống bên cạnh Phong Hàn Bích. Hồ Đồ kéo Chung Như Thủy, Chung Như Thủy lắc đầu: “Ta muốn cùng y!”

    “Ngươi hữu dụng? Ngươi như vậy chỉ ảnh hưởng tới Đào đại phu và Như Phong.” Hồ Đồ đến bên cạnh hắn, “Ngoan ngoãn nghe lời, nếu ngươi muốn y bình an vô sự.” Câu “Bình an vô sự” có tác dụng thực lớn, Chung Như Thủy liền giao Phong Hàn Bích cho Chung Như Phong, sau đó yên lặng đứng bên cạnh. Tiểu Trùng lập tức chạy tới nắm tay hắn, ngẩng cổ nhìn Chung Như Thủy, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy nước mắt. Chung Như Thủy nhìn nó, hai phụ tử đều rơi lệ.

    Đào Như Lý lấy ngân châm phong bế tâm mạch của Phong Hàn Bích, trong chớp mắt, Chung Như Phong liền không ngừng truyền nội lực vào cơ thể y.

    “Trở về, đến Mẫn Dương thành của Lang Hiên!” Đào Như Lý cao giọng nói, hiện tại, nơi cách bọn họ gần nhất là Mẫn Dương thành, có thể tới trước khi trời tối! Phái năm mươi người thúc ngựa tới Mẫn Dương thành trước, bảo Thương Giác Trưng và Lê Khổ chuẩn bị sẵn sàng. Đào Như Lý cùng Mạc Hoan hợp lực đánh gãy thân tiễn, chỉ để lại một tấc, Chung Như Phong mới đem Phong Hàn Bích lên ngựa. Trên đường đi vừa phải đẩy nhanh tốc độ vừa phải chiếu cố Phong Hàn Bích, đề phòng xóc nảy, tránh thương thế chuyển biến xấu. Rốt cục, đoàn người tới Mẫn Dương thành trước lúc hoàng hôn, Thương Giác Trưng đã chờ trước cửa.

    “Đào đại phu, Như Thủy, Tiểu Trùng, các ngươi lưu lại, còn mọi người ra ngoài!” Hồ Đồ nhìn một phòng chen chúc, trầm giọng nói, nhiều người ở đây cũng không thể giúp gì, chỉ thêm phiền sao!

    Mọi người sững sờ, nhưng biết rõ tình huống khẩn cấp, trầm mặc đi ra, trong phòng chỉ còn lại ba người Hồ Đồ chỉ tên.

    “Như Thủy, ngươi nghe, chờ ta và Đào đại phu rút mũi tên, ngươi lập tức đổ kim sang dược lên, nhớ kỹ, động tác phải nhanh!” Hồ Đồ vén ống tay áo, Lê Khổ đã chuẩn bị một thùng nước ấm và vài cuốn vải trắng, các loại thuốc trị thương thuốc bổ đều chồng chất trên bàn như núi nhỏ, lấy một bình kim sang dược hiệu quả tốt nhất đặt vào tay Chung Như Thủy. Hắn vốn không muốn để Chung Như Thủy lưu lại, nhưng lỡ như Phong Hàn Bích xảy ra chuyện, ngay cả lần cuối cùng hai người cũng không được gặp, hắn sẽ thành tội nhân cả đời!

    Chung Như Thủy lau khô nước mắt, ngồi bên cạnh Phong Hàn Bích, chăm chú nhìn y. Hành Chi, vì ta và Tiểu Trùng, ngươi nhất định phải chống đỡ!

    Đào Như Lý đã đưa một chậu nước ấm đến, quan sát vết thương của Phong Hàn Bích, nói: “Hồ đại phu, mũi tên chỉ có thể rút từ phía trước! Ta đẩy phía sau, ngươi rút phía trước, phải nhanh!” Mũi tên đâm ngược lại, chỉ có thể theo chiều bắn lấy ra.

    “Hiểu!” Hồ Đồ ngồi trước giường, trên trán đầy mồ hôi. Đào Như Lý bước vào phía trong, trợ giúp Chung Như Thủy nâng Phong Hàn Bích dậy, để hắn tựa trên người Chung Như Thủy, vừa vặn lộ ra phần thân mũi tên sau lưng.

    “Tiểu Trùng, nhắm mắt lại.” Chung Như Thủy nói với Chung Tiểu Trùng, vì sao Hồ Đồ bảo một hài tử sáu tuổi lưu lại, không ai hỏi, hắn làm như vậy có đạo lý của hắn. Chung Tiểu Trùng lắc đầu, nó muốn lau khô nước mắt trên mặt, nhưng lệ vẫn không ngừng rơi xuống. Lần đầu tiên nó thấy một người ở trước mặt nó sắp chết đi, mà người đó lại là Phong Hàn Bích nó thích nhất, nó sợ nếu như nhắm mắt lại, sẽ không thể thấy Phong Hàn Bích nữa. Sợ hãi đã sớm ăn mòn lòng nó, thế nhưng nó phải tiếp tục kiên cường.

    “Chuẩn bị.” Đào Như Lý giương mắt nhìn Hồ Đồ, rút ngân châm phong huyệt, trầm giọng nói. Hồ Đồ gật đầu. Hai người ăn ý đếm: “Một, hai, ba!” Đào Như Lý đầy mũi tên từ phía sau đồng thời Hồ Đồ kéo mũi tên ra ngoài.

    Máu tươi ấm áp tung tóe khắp mặt Chung Như Thủy, ngay tức khắc hắn đổ kim sang dược lên vết thương. Đau đớn khi rút mũi tên cùng dược tính mãnh liệt khiến Phong Hàn Bích đã sớm mất đi ý thức chấn động mạnh, thống khổ rên rỉ một tiếng lại hôn mê bất tỉnh.

    “Hành Chi….. Hành Chi…….” Chung Như Thủy run rẩy lấy tay che miệng vết thương của y, dược bình rơi xuống, máu Phong Hàn Bích lại chảy không ngừng, khiến tâm Chung Như Thủy đau đớn gần như chết đi!

    Hồ Đồ không kịp tẩy máu trên cánh tay, liền lấy ống trúc nho nhỏ bên hông, giữ chặt Tiểu Trung đang bị tình cảnh trước mắt dọa tới mức khóc không ra tiếng: “Tiểu Trùng, không muốn y chết thì cho ta mượn máu ngươi dùng một lát!” Nói xong cũng không chờ Tiểu Trùng trả lời, trực tiếp cắn lên đầu ngón tay non nớt, sau đó mở ống trúc, nhỏ ba giọt máu vào. Hồ Đồ nhìn thứ bắt đầu nhúc nhích trong ống trúc, vội vàng xoay người trở lại bên giường, nói với Chung Như Thủy: “Như Thủy, bỏ tay ra!” Hai mắt Chung Như Thủy đẫm lệ, nghe lời rút tay về, Hồ Đồ đem ống trúc đến gần vết thương của Phong Hàn Bích, chỉ chốc lát sau, một con sâu nhỏ từ bên trong bò ra! Con sâu nhỏ theo vết thương đi vào cơ thể Phong Hàn Bích, không đến nửa khắc, máu đã ngừng lại! Hồ Đồ thấy thể, lập tức bắt mạch cho Phong Hàn Bích, tuy rất yếu ớt, nhưng rốt cuộc là đã cứu được! Nhẹ nhàng thở ra, mỉm cười một cái. Đào Như Lý lại đầy khiếp sợ nhìn Hồ Đồ.

    “Máu đã ngừng lại……” Chung Như Thủy không dám tin nhìn vết thương của Phong Hàn Bích, lẩm bẩm nói, sau đó vừa khóc vừa cười nhìn bọn họ: “Máu đã ngừng lại! Hành Chi sẽ không sao, đúng không? Nhất định y sẽ không sao!”

    Hồ Đồ rửa tay đầy máu, nhìn Tiểu Trùng đã ngốc trệ: “Đúng vậy, nhưng mỗi ngày Tiểu Trùng phải cho y ba giọt máu, một năm sau y chắc chắn khỏi hẳn! Cực khổ Tiểu Trùng , về sau cha ngươi sẽ hầm bổ thang cho ngươi mỗi ngày!”

    “Cái gì?” Chung Như Thủy nghi hoặc nhìn về phía Hồ Đồ,“ Tại sao phải dùng máu của Tiểu Trùng?”

    “Sau này giải thích, ta chỉ hỏi Tiểu Trùng một câu,” Hồ Đồ ngồi xổm trước mặt Tiểu Trùng, nhẹ giọng hỏi: “Tiểu Trùng, ngươi nguyện ý?”

    Tiểu Trùng cắn môi, kiên định gật đầu, chỉ cần có thể cứu Phong Hàn Bích, làm gì nó đều nguyện ý!

    “Hảo ngoan, cha ngươi có nhi tử như ngươi là phúc khí của y.” Hồ Đồ vươn tay xoa đầu Tiểu Trùng, trong mắt hiện lên ưu thương, nếu năm đó, bọn họ cũng có “Tử Quy”, cha hắn sẽ không phải chết?

    “Ta mang Tiểu Trùng đi thay y phục.” Hồ Đồ ôm lấy Tiểu Trùng, vì vừa rồi hắn dùng tay nhiễm máu kéo Tiểu Trùng, hại nó cũng dính bẩn, “Các ngươi giúp y lau rửa sạch sẽ a.”

    Chung Như Thủy còn nghi vấn nhưng chẳng quan tâm nhiều, Phong Hàn Bích quan trọng nhất, có gì sau này nói!

    Đào Như Lý xuống giường, nhìn bóng lưng Hồ Đồ, như có điều suy nghĩ. Chung Như Thủy không biết Hồ Đồ dùng cái gì, nhưng hắn lại nhất thanh nhị sở! Hồ Đồ biết cổ thuật, hơn nữa còn là cổ thuật cao nhất! Chẳng lẽ quốc sư của Ngộ quốc có hậu nhân? Không thể , cha hắn và gia gia đã nói với hắn, một nhà quốc sư đều chết hết, căn bản không có hậu nhân, huống hồ lúc quốc sư chết mới hai mươi tuổi, ngay cả thành hôn cũng chưa! Hồ Đồ, rốt cục là ai?

    Chương 77: Đàm phán

    Chung Như Thủy ngồi ngủ gật bên giường Phong Hàn Bích, cau mày, sắc mặt trắng bệch, cực kỳ bất an.

    “Hành Chi!” Chung Như Thủy mạnh mẽ bừng tỉnh, hoảng sợ còn hiển hiện trong mắt, Phong Hàn Bích an ổn nằm trên giường, hô hấp nhè nhẹ. Chung Như Thủy an tâm thở phào một hơi, lau đi mồ hôi lạnh trên trán, rốt cuộc ngủ không được. Vươn tay xoa gò má hơi lạnh lẽo của Phong Hàn Bích, trong lòng ngổn ngang. Nhân sinh, chuyện thống khổ nhất, không phải muốn sống không được muốn chết không xong, mà là nhìn người mình yêu nhất chết trước mặt mình, nhưng mình lại bất lực. Cuối cùng hắn cũng hiểu, cảm giác năm đó của Phong Hàn Bích khi nhìn hắn rơi vào Si Mị hà .

    “Cha……” Thanh âm khiếp nhược âm truyền đến, Chung Như Thủy quay đầu nhìn lại, thấy Chung Tiểu Trùng cắn môi, khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt, lã chã chực khóc, ủy khuất tựa con chó nhỏ bị vứt bỏ, khiến lòng người đều đau.

    Chung Như Thủy run lên, vì chuyện Phong Hàn Bích mà hắn không để ý Tiểu Trùng! Từ lúc tách ra đến giờ, Tiểu Trùng luôn long lắng cho bọn hắn, cuối cùng lại phải thấy hình ảnh tàn khốc như vậy. Sao nó không sợ chứ?

    “Tiểu Trùng, tới đây.” Chung Như Thủy vẫy tay với nó.

    Tiểu Trùng cúi đầu đi qua, Chung Như Thủy mới phát hiện Mạc Hoan theo phía sau. Đúng rồi, Phong Hàn Bích để hắn bảo hộ Tiểu Trùng.

    Ôm Tiểu Trùng lên đùi, vỗ nhẹ lưng nó, Chung Như Thủy nói khẽ: “Tiểu Trùng, thực xin lỗi…..” Bộ dáng hôm qua của hắn chắc chắn dọa nó.

    “Cha,” Tiểu Trùng ôm chặt cổ Chung Như Thủy, nghẹn ngào: “Ngươi đừng không quan tâm ta……”

    Chung Như Thủy bật cười, nhéo cái mũi của nó: “Sao cha không quan tâm ngươi! Ai nói cho ngươi cha không cần ngươi?”

    “Bọn họ nói, Tiểu Trùng không phải nhi tử của cha, Phong Hàn Bích mới là cha của Tiểu Trùng.” Tiểu Trùng nén tiếng khóc, nước mắt không ngừng chảy, “Bọn họ nói Tiểu Trùng và Phong Hàn Bích là một khuôn khắc ra, Tiểu Trùng cầm gương nhìn thực lâu, mới phát hiện ta thật sự không giống cha……”

    Chung Như Thủy sững sờ, nhìn về phía Mạc Hoan. Mạc Hoan khẽ giật mình, sau nửa ngày mới nói: “Công tử, là Trình Viễn tướng quân giải thích thân phận của thiếu chủ cho người trong quân doanh, hiện tại tất cả đều biết.”

    Chung Như Thủy kéo thái dương, sao không nhìn ra Trình Viễn miệng rộng a? Ôm Tiểu Trùng chuyển hướng Phong Hàn Bích, Chung Như Thủy nói: “Cha rất cần ngươi, ngươi là nhi tử của cha, tuyệt đối không giả.” Chung Như Thủy nghĩ, lão tử hoài thai mười tháng sinh ngươi, có thể giả sao? “Phong Hàn Bích cũng là cha ngươi, giờ không thể giải thích với ngươi, chờ ngươi lớn lên, ngươi sẽ hiểu.” Chung Tiểu Trùng nhìn Chung Như Thủy, lại nhìn Phong Hàn Bích, sau đó bò lên giường, nhẹ nhàng nâng tay Phong Hàn Bích, nằm bên cạnh y, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy nghi hoặc, tại sao lại có hai người cha, mà đều là thật? Nghĩ đi nghĩ lại, Tiểu Trùng ngủ thiếp đi, trên mặt còn vẻ nhăn nhó. Chung Như Thủy dở khóc dở cười, mệt cũng không về phòng ngủ, cứ khăng khăng tới chen chúc giường với người bệnh nặng! Nhưng Tiểu Trùng rất cẩn thận tránh vết thương trên người Phong Hàn Bích, ngủ cực kỳ an ổn, hơn nữa luôn bảo trì một tư thế ngủ đến hừng đông, Chung Như Thủy cũng không sợ nó sẽ đè Phong Hàn Bích.

    Mạc Hoan lẳng lặng đứng bên cạnh, thấy Chung Như Thủy dịch chăn cho hai vị chủ nhân, nghĩ nghĩ: “Công tử, thuộc hạ có lời, hy vọng công tử có thể nghe một chút.”

    Chung Như Thủy sững sờ, nhìn Mạc Hoan thành thục ổn trọng, nói: “Chúng ta ra ngoài.”

    “Vâng!”

    “Nói đi, chuyện gì?” Đến gian ngoài, Chung Như Thủy rót một chén trà cho Mạc Hoan, nhưng Mạc Hoan ngoan cố muốn chết, tư tưởng tôn ti độc hại quá sâu, không chịu ngồi xuống cũng không chịu tiếp trà Chung Như Thủy đưa cho hắn, Chung Như Thủy đành thở dài một hơi, thôi.

    “Công tử, ngài cũng biết chủ nhân thường dùng ngân châm đâm vào tay mình?” Mạc Hoan trầm giọng hỏi.

    “Biết rõ, có một ngày ta đi tìm y, tình cờ thấy được, nhưng y không nói cho ta biết tại sao lại làm như vậy, cũng không chịu chữa trị.” Chung Như Thủy đầy quan tâm, lần này Phong Hàn Bích bị thương nặng, hắn đã bảo Hồ Đồ trị luôn tay cho y. Giương mắt nhìn Mạc Hoan: “Ngươi biết?”

    “Vâng.” Mạc Hoan là ám vệ của Phong Hàn Bích, có rất nhiều chuyện hắn thấy được, lại không ngăn được. “Sáu năm trước, chủ nhân cho rằng công tử thật sự…… Khi đó, mỗi đêm chủ nhân đều làm vậy, bắt đầu chỉ là một ngón, nhưng về sau, không đem mười ngón đâm nát, chủ nhân sẽ không ngủ được. Vì che dấu ngón tay càng ngày càng nghiêm trọng, chủ nhân bắt đầu dùng ‘Quỳnh Ngọc Lộ’, nhiều năm như vậy, ngay cả Lâm công công cũng không phát hiện chủ nhân…… Ngược đãi chính mình.”

    Chung Như Thủy chấn động, lời Phong Hàn Bích nói ở khe núi hiển hiện trong đầu: “Bởi vì nó dùng tốt, vết thương nhỏ liền biến mất trong một ngày, ngay cả dấu vết cũng không có. Dù bị thương cũng không lưu lại sẹo, trẫm rất yêu quý bề ngoài của mình!” Không phải Phong Hàn Bích để ý bề ngoài, mà là muốn che dấu thương thế của mình, y luôn, dùng cách như vậy để che dấu vết thương trên người cùng vết thương trong lòng…….

    “Công tử, trước khi chủ nhân gặp lại ngài, mỗi đêm đều ôm y phục ngài mặc trước kia chìm vào giấc ngủ, chủ nhân không cho bất kì ai chạm vào đồ ngài lưu lại, những vật này đều được chủ nhân bảo tồn.” Mạc Hoan thấy Chung Như Thủy im lặng, tiếp tục nói: “Từ lúc ngài đi rồi, Đào đại nhân cả ngày say rượu mê hoặc bản thân, tránh mặt chủ nhân. Thương tướng quân tự động xin đi giết giặc ở quan ngoại, bảy năm không trở về kinh. Nhưng, bên người Đào đại nhân luôn luôn Lê đại nhân bất ly bất khí, Thương tướng quân còn có thể rong ruổi sa trường cùng trăm ngàn tướng sĩ làm bạn. Nhưng, bảy năm nay, bên cạnh chủ nhân không có ai……”

    Mạc Hoan đi rồi, Chung Như Thủy đứng trước cửa sổ một đêm, trong đầu đều là lời Mạc Hoan nói với hắn. Kỳ thật, đã đủ. Hắn hận y, cũng thương y. Bảy năm qua, Phong Hàn Bích cô độc, Tiểu Đào Nhi, Tiểu Cước Chỉ, Lê Khổ đều xa cách y, mà y cũng bỏ mặc chính mình. Lúc nhớ hắn, chỉ có thể ôm y phục của hắn, lúc thống khổ, chỉ có thể dùng kim đâm tay mình, để tâm không cảm thấy đau đớn. Không ai quan tâm y, có mệt mỏi, có đau đớn. Chuyện gì cũng tự mình gánh chịu, tư vị bị cô độc và thống khổ ăn mòn, Chung Như Thủy cũng nếm qua, chỉ nhìn thấy đêm tối tuyệt vọng không chút ánh sáng, hắn rõ hơn bất kì ai. Kỳ thật hắn may mắn hơn Phong Hàn Bích, có Tiểu Trùng, có đại ca, có Hồ Đồ, còn có nhiều người nhớ mình. Nếu năm đó, Phong Hàn Bích lựa chọn cứu hắn mà từ bỏ Tiểu Đào Nhi, chắc chắn hắn cũng sẽ rời khỏi y, vì cuộc đời này hắn đều không thể đối mặt với Phong Hàn Bích, Tiểu Cước Chỉ và Lê Khổ. Năm đó, người bị vứt bỏ, chỉ có Phong Hàn Bích mà thôi. Y không phải thần, không cách nào làm mọi chuyện hoàn mỹ, cường đại đến có thể bảo vệ tất cả mọi người. Y là người, biết khóc biết cười biết đau, y cầu không nhiều lắm, y chỉ cầu cùng hắn đi hết cuộc đời. Bảy năm qua, rốt cục là Phong Hàn Bích thiếu hắn, hay là hắn thiếu Phong Hàn Bích? Đã phân không rõ ràng, vậy thì đừng phân, cứ thiếu nợ nhau như vậy, ai cũng không cần trả, dù chết đi, vẫn nợ nhau, lại dây dưa cả đời!

    Trời đã sáng rõ, Lâm công công lặng lẽ đi đến, may mà ông được Phong Hàn Bích lưu lại Mẫn Dương thành tiếp ứng Thương Giác Trưng và Lê Khổ, nếu không trên đường trở lại Quỷ Tà sẽ gặp nguy hiểm.

    “Thế tử.” Lâm công công đứng sau lưng Chung Như Thủy, vẻ mặt lo lắng. Chung Như Thủy xoay người, mỉm cười với ông, trên mặt có chút mỏi mệt: “Làm sao vậy?”

    “Thế tử, hoàng đế và hoàng hậu Lang Hiên, cùng hoàng đế Hoàng Diệp đến đòi người!” Lâm công công đau khổ lắc đầu, bệ hạ chưa tỉnh, thái tử tuổi nhỏ, hôm nay, ngay cả người chủ trì đại cục cũng không có, phải làm sao bây giờ?
    Đến đòi người? Đúng rồi, hắn bắt Thuần Vu Quyết. “Đến đã bao lâu?” Chung Như Thủy trầm giọng hỏi.

    “Canh ba đêm qua đã đến, nhưng sợ ảnh hưởng tới bệ hạ và thế tử nghỉ ngơi, các vị tướng quân liền thỉnh bọn họ nghỉ ngơi ở Tây Uyển một đêm. Trời còn chưa sáng, lại đến đòi người!” Lâm công công vô cùng lo lắng, tuy hoàng đế hai nước đích thân tới khiến chiến sự tạm thời ngừng lại, nhưng nghe nói Hoàng Diệp phái năm mươi vạn đại quân tiếp viện Lang Hiên, xem ra, là muốn cùng Quỷ Tà quyết một trận tử chiến , quân ta chỉ có hai mươi lăm vạn ở tiền tuyến, hậu phương trợ giúp không kịp! Vạn nhất đánh nhau lúc này, Quỷ Tà dữ nhiều lành ít!

    Chung Như Thủy trầm tư một chút, nói với Lâm công công: “Lâm công công, ngươi ở đây chiếu cố Hành Chi và Tiểu Trùng, Hành Chi tỉnh, lập tức cho ta biết!” Chung Như Thủy sửa sang y phục, thản nhiên nói: “Để ta, hoàng hậu của Quỷ Tà, hảo hảo nói chuyện với bọn họ.” Trên phương diện nào đó, Chung Như Thủy tuyệt đối là người tốt, chỉ cần không chạm đến điểm mấu chốt của hắn, hắn có thể không so đo, thậm chí sau này gặp mặt còn tươi cười đón khách. Nhưng lần này, hại Phong Hàn Bích trọng thương thiếu chút nữa mất mạng, hại Tiểu Trùng suốt ngày lo lắng hãi hùng, hại bách tính Quỷ Tà chịu hoạ chiến tranh, hắn tuyệt đối không buông tha bọn họ!

    Lâm công công chấn động, lần đầu tiên ông thấy Chung Như Thủy tức giận như thế! Vội vàng hồi đáp: “Vâng, thỉnh hoàng hậu yên tâm, lão nô sẽ tận tâm tận lực chiếu cố hoàng thượng và thái tử!”

    Chung Như Thủy kéo khóe miệng, chính mình gọi là một chuyện, bị người gọi hoàng hậu lại là một chuyện khác, hắn khó tiếp thụ a……

    Tại đại sảnh, Phó Tử Lưu và Thuần Vu Anh ngồi ở thủ tọa, vẻ mặt nghiêm túc nhìn các tướng sĩ Quỷ Tà, bọn họ chờ từ đêm qua tới giờ, ngay cả mặt Thuần Vu Quyết đều không thấy, thậm chí chút tin tức của hắn cũng không có. Tần Nghị âm trầm ngồi bên trái bọn họ, híp mắt, mơ hồ lộ ra sát khí, hắn còn lo lắng hơn phu phụ Phó Tử Lưu!

    Thương Giác Trưng và Đào Như Lý nhàn nhã uống trà, Hồ Đồ và Chung Như Phong thản nhiên đánh cờ – hai người bị Lê Khổ kiên quyết kéo đến dàn cảnh! Dù sao người tới cũng là đế hậu một nước, không có thêm người không thể ổn định tràng diện! Lê Khổ và tiểu tướng bên cạnh nhỏ giọng nói cái gì đó, lông mày nhăn lại. Chờ tiểu tướng rời đi, Lê Khổ đến bên cạnh Thương Giác Trưng và Đào Như Lý, thấp giọng nói một câu, sắc mặt hai người đại biến, Đào Như Lý nhỏ giọng nói “Phải ngăn cản hắn”, Hồ Đồ vừa định hỏi chuyện gì xảy ra, chợt nghe bên ngoài truyền đến thanh âm cao cao: “Hoàng hậu nương nương giá lâm!”

    Đào Như Lý ngầm bực: Không kịp rồi! Hồ Đồ và Chung Như Phong hai mặt nhìn nhau, Hoàng hậu nương nương? Chính cung nương nương của Phong Hàn Bích đến? Như Thủy và Tiểu Trùng làm sao bây giờ? Trong đầu Hồ Đồ và Chung Như Phong cùng hiện lên suy nghĩ – chi bằng thừa lúc hỗn loạn mang hai người bọn họ chạy trốn!

    Khi thấy người gọi là “Hoàng hậu nương nương”, Hồ Đồ và Chung Như Phong tức giận tới mức máu nghẹn tại ngực phun không được, trong lòng hò hét: Đệ đệ của ta [Như Thủy] biến thành hoàng hậu khi nào a!!

    Vẫn là Lê Khổ phản ứng nhanh, vội vàng quỳ xuống, hướng Chung Như Thủy hô to: “Tham kiến Hoàng hậu nương nương!” Ngay sau đó, Đào Như Lý và Thương Giác Trưng cũng kịp phản ứng, theo Lê Khổ quỳ lạy tung hô. Sắc mặt Hồ Đồ và Chung Như Phong giống như ăn phải ruồi bọ, không muốn quỳ cũng phải quỳ!

    “Nhanh đứng lên, đứng lên!” Chung Như Thủy đi đến bên cạnh đỡ bọn họ, cắn răng nói khẽ: “Quỳ cái gì mà quỳ! Tính tình của ta các ngươi còn không biết, đừng diễn kịch khiến ta sinh khí a!”

    Mấy người nhếch môi quay đầu cười trộm, chọc Chung Như Thủy giận đến nghiến răng. Hướng Hồ Đồ và Chung Như Phong chớp chớp mắt một hồi, hai người mới gật đầu với hắn. Ý là – ngươi yên tâm, chúng ta sẽ giúp ngươi.

    “Khụ khụ!” Chung Như Thủy nghiêm túc khụ một tiếng, nở nụ cười với ba người đang ngồi, sau đó nói: “Mang ghế đến cho ta!”

    “Vâng!” Tiểu tướng ứng thanh rời đi, chỉ chốc lát liền có bốn thị vệ mang một chiếc ghế xa hoa tới. Chung Như Thủy sợ hãi tấm tắc: Hắc! Khá lắm, cái này đều theo kịp ghế rồng! Biểu hiện bên ngoài lại vân đạm phong khinh, tùy tiện đặt mông ngồi xuống, ân? Còn rất thoải mái!

    “Nương nương, thỉnh dùng trà!” Một tiểu thị lanh lợi dâng chén trà tới trước mặt Chung Như Thủy, Chung Như Thủy nghe hai chữ “Nương nương”, trong lòng khẽ động, âm thầm thoá mạ tổ tiên của tiểu thị này, trên mặt lại cười đến thản nhiên, nhận lấy, nhấp một ngụm, tán thưởng: “Không tệ.” Sau đó trả lại chén trà, tiểu thị cao hứng đứng bên cạnh chờ đợi.

    Phó Tử Lưu và Tần Nghị phỉ báng trong lòng, Phong Hàn Bích tìm một nam nhân diện mạo tầm thường cá tính kiêu ngạo như vậy làm hoàng hậu? Hừ! Đại ca của Anh nhi [Tiểu Quyết] chết không đáng![Bọn họ chưa thu được tin tức Thuần Vu Lưu chưa chết]

    Hồ Đồ vội vàng nghiêng đầu qua một bên, hắn sắp bật cười a! Chung Như Thủy giả vờ, có thể hù được ba người kia!

    Chung Như Thủy nhìn lướt qua khuôn mặt xanh trắng không dám tin của Thuần Vu Anh, lành lạnh cười: “Anh nhi, tám năm nay ngươi vẫn sống tốt?”

    Sắc mặt Phó Tử Lưu tối sầm lại, nam hoàng hậu này dám gọi hoàng hậu của hắn là “Anh nhi”, muốn chết sao! Đang định nổi giận, chợt nghe hoàng hậu của hắn run rẩy nói: “Ca ca……”

    Cái gì? Phó Tử Lưu và Tần Nghị kinh ngạc nhìn về phía Thuần Vu Anh, lại quay đầu nhìn Chung Như Thủy, ca ca? Người này, người này, diện mạo không hề giống nhau! Thuần Vu Anh và Thuần Vu Quyết là tuyệt sắc mỹ nhân hiếm có! Tại sao có một ca ca bình thường như vậy? Không phải mọi người đều nói Thuần Vu Lưu khí chất xuất trần ư? Sao lại là tiểu tử gầy như con khỉ a!

    “Ca ca…..” Thuần Vu Anh loạng choạng đứng lên, vì đã có mang hơn tám tháng mà khá mập mạp, khuôn mặt lại xinh đẹp động lòng người như cũ, bộ dáng sắp khóc khiến Chung Như Thủy âm thầm thở dài.

    “Ngồi xuống! Không cho phép tới!” Chung Như Thủy lạnh nhạt nói, không mang theo chút cảm tình nào nhìn Thuần Vu Anh. Thuần Vu Anh chấn động, thiếu chút nữa ngất đi, Phó Tử Lưu vội vàng đỡ thân thể lung lay sắp đổ của nàng, vẻ mặt giận dữ nhìn về phía Chung Như Thủy. Thuần Vu Anh lại giữ chặt tay hắn, rơi lệ.

    “Anh nhi, ngươi có biết lúc ta thấy Tiểu Quyết thì nói câu gì không?” Chung Như Thủy nhìn khuôn mặt tràn ngập thống khổ của Thuần Vu Anh. Thuần Vu Anh lắc đầu, Chung Như Thủy thở dài, thầm nghĩ, đừng trách ca ca không tốt, là các ngươi thương tổn người của ta trước! “Ta nói, nếu năm đó ta biết ngươi sẽ biến thành như vậy, cũng không đánh bạc một mạng đi cứu ngươi!” Chung Như Thủy dừng một chút, nhìn sắc mắt càng ngày càng tái nhợt của Thuần Vu Anh, nói tiếp: “Những lời này, hôm nay ta muốn tặng cho ngươi.”

    “Ca ca…… Thực xin lỗi……” Thuần Vu Anh nghẹn ngào khóc rống, Phó Tử Lưu ôm Thuần Vu Anh, ý nghĩ muốn giết người đều có !

    “Năm đó ta cứu các ngươi, là muốn cho các ngươi cuộc sống, chỉ cần các ngươi bình an, ta sao cũng được. Nhưng ta thật không ngờ, các ngươi sẽ biến thành như vậy.” Chung Như Thủy có chút đau thương nhìn Thuần Vu Anh, muội muội xinh đẹp này làm hắn nhớ tới Thanh quý nhân, bị cừu hận che mờ mắt, cuối cùng làm chuyện nàng hối hận nhất.

    “Câm miệng!” Phó Tử Lưu nhịn không được, trầm giọng quát.

    Chung Như Thủy cười lạnh, chờ chính là ngươi! “Ngươi đang ở địa bàn của bổn cung, dám ra lệnh bổn cung câm miệng? Sao không xem thân phận hiện tại của ngươi a, hảo muội phu của ta?” Thấy Phó Tử Lưu cứng đờ, Chung Như Thủy lại nói: “Quỷ Tà đã chiếm lĩnh ba tòa thành trì của các ngươi, hai mươi lăm vạn đại quân đều sắp đánh tới cửa nhà ngươi, lúc này ngươi chỉ đem mấy ngàn binh sĩ tới chỗ ta đòi người, là ngươi quá tự phụ hay quá không có não?”

    “Phốc!” Rốt cục Hồ Đồ nhịn không được cười lên, mấy người Đào Như Lý lãnh nhãn quét qua, Hồ Đồ áy náy nhìn lại, bả vai run run, nén cười! Chung Như Phong yên lặng thở dài, không có một người làm ta bớt lo.

    Chung Như Thủy đảo hai mắt trắng dã, liếc Hồ Đồ, tiếp tục nói với Phó Tử Lưu: “Ngươi chắc chắc chúng ta không dám giết ngươi ở đây sao?”

    “Hừ!” Phó Tử Lưu cười lạnh một tiếng: “Hai mươi lăm vạn đại quân? Xem ra ngươi ở khuê phòng giúp chồng dạy con quá lâu, hoàng hậu nương nương! Quân ta và Hoàng Diệp đã chuẩn bị đủ một trăm vạn đại quân, muốn thu một Quỷ Tà nho nhỏ là chuyện dễ dàng. Ngươi nói, chúng ta dựa vào cái gì dám đơn độc tiến đến?”

    Thương Giác Trưng và Lê Khổ sắc mặt tái nhợt, bọn họ đương nhiên biết rõ! Hiện giờ, chuyện hoàng thượng trọng thương hôn mê bất tỉnh đã truyền khắp, nếu không có cha của Thương Giác Trưng và các cựu thần trung thành tận tâm cầm giữ triều chính, những phiên vương lòng dạ nham hiểm đã sớm hành động! Lúc này, muốn huy động năm mươi vạn đại quân không phải chuyện dễ, nếu Phó Tử Lưu và Tần Nghị gặp chuyện không may ở đây, đến lúc đó một trăm vạn đại quân xông tới, vận mệnh của Quỷ Tà thật sự đến đường cùng!

    “Ha ha ha ha ha ha,” Chung Như Thủy nghe xong, cười tới mức không thẳng được thắt lưng, Phó Tử Lưu và Tần Nghị bất thiện nhìn hắn. Chung Như Thủy lau đi nước mắt do cười quá mức: “Ai nói cho ngươi biết chúng ta chỉ có hai mươi lăm vạn đại quân trấn thủ? Trinh sát của các ngươi không được tốt lắm, đề nghị các ngươi nhanh chóng huấn luyện lại a!”

    Tần Nghị sững sờ: “Có ý gì?”

    “Ai nha, chỉ số thông minh của các ngươi như thế cũng có thể làm hoàng đế, đem Hành Chi nhà ta so với các ngươi thực quá ủy khuất!” Chung Như Thủy khinh thường đùa cợt, “Một trăm vạn đại quân của các ngươi tới như thế nào, chúng ta cũng có thể tới như thế. Các ngươi cho rằng hoàng đế của chúng ta hôn mê bất tỉnh thì không điều động được quân đội của các nước phụ thuộc sao? Ngọc tỷ và ấn soái đều ở trong tay của ta!”

    Cái gì? Không chỉ nhóm người Phó Tử Lưu, mà ngay cả mấy người Đào Như Lý đều kinh ngạc, hóa ra ngọc tỷ và ấn soái trên tay Tiểu Trùng là hoàng thượng giao cho Thủy Thủy!

    “Chỉ cần Hành Chi không việc gì, các nước phụ thuộc Quỷ Tà cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, dù sao bọn họ đều hưởng qua gót sắt của Quỷ Tà, đều hiểu rõ thủ đoạn của Hành Chi. Ngọc tỷ và ấn soái vừa ra, ai dám không nghe Quỷ Tà? Chậc chậc, các ngươi thật quá ngây thơ rồi!” Chung Như Thủy lắc đầu nói, “Hơn nữa, hảo muội phu của ta, lúc ngươi đưa ra nghị hòa còn liên minh với Hoàng Diệp hạ độc thủ Quỷ Tà, dù chúng ta giết ngươi, người trong thiên hạ cũng không có gì để nói, là ngươi bội bạc trước!”

    “Ca ca, đừng!” Thuần Vu Anh đột nhiên lên tiếng, trong mắt tràn đầy đau khổ, “Van cầu ngươi, đừng…… Tử Lưu không biết chuyện này…… Người phóng túng Tiểu Quyết là ta! Nếu lúc trước ta cực lực ngăn cản nó, sẽ không giống như hôm nay! Đều là ta…….”

    Phó Tử Lưu ôm Thuần Vu Anh vào lòng, nhất thời không nói.

    “Không liên quan tới ngươi.” Chung Như Thủy không đành lòng, thở dài: “Chỉ trách, lão thiên gia thích chọc người……” Kỳ thật, nếu hắn không biến mất bảy năm, hiện tại, rất nhiều chuyện sẽ không xảy ra.

    “Ca ca……” Thuần Vu Anh nghẹn ngào, hai mắt đẫm lệ nhìn Chung Như Thủy.

    “Hoàng hậu của Quỷ Tà, quả nhiên bất phàm!” Tần Nghị bỗng nhiên nói, mắt nhìn Chung Như Thủy đầy thưởng thức.

    “Vuốt mông ngựa cũng vô dụng ,” Chung Như Thủy đảo hai mắt trắng dã, “Đệ đệ của ta là đại tướng của ngươi, ngươi lại dung túng hắn, thiếu chút nữa phạm đại họa, ta tuyệt đối không tha thứ cho ngươi!”

    “Ách……” Tần Nghị bị hắn làm nghẹn lời, vừa định nổi giận, nhưng thấy một bóng người thì lập tức không nói gì, vẻ mặt khẩn trương, đứng lên chạy hướng người kia. Chung Như Thủy sững sờ, thầm nghĩ hắn không thẹn quá hóa giận mà đánh mình chứ? Chưa kịp lo lắng, chỉ thấy Tần Nghị chạy lướt qua.

    Tần Nghị ôm cổ Thuần Vu Quyết, hung ác nói: “Ngươi, tiểu ngốc tử! Lúc nào cũng khiến trẫm lo lắng!” Ngữ khí lại tràn đầy đau lòng cùng bất đắc dĩ. Trước khi Chung Như Thủy tới đây đã sai người đem Thuần Vu Quyết đến.

    Nhóm người Chung Như Thủy chứng kiến cảnh tượng này đều sững sờ, Chung Như Thủy tuyệt đối không ngờ hoàng đế của Hoàng Diệp lại ôm tâm tư như vậy với Thuần Vu Quyết, khẩn trương tới mức ngay cả phong phạm đế vương cũng không để ý!

    “Ca ca!” Thuần Vu Quyết đẩy Tần Nghị thâm tình ra, chạy tới bắt lấy góc áo Chung Như Thủy, hai mắt tròn to lệ quang lòe lòe, nghẹn ngào nói: “Ca ca, ngươi đừng không quan tâm ta……”

    “Ầm ầm” Một tiếng, Chung Như Thủy như bị sét đánh, cứng đờ, cái này, sao giống lời Tiểu Trùng nói với hắn tối hôm qua?

    Lúc Chung Như Thủy định đáp lời, Tần Nghị muốn kéo Thuần Vu Quyết lại, thì Lâm công công thất tha thất thểu chạy đến, trong miệng còn hô: “Hoàng hậu nương nương! Bệ hạ, bệ hạ, ngài tỉnh!”

    Đầu Chung Như Thủy trống rỗng, ý thức chưa kịp phản ứng thân thể đã như mũi tên vọt đi.

    Chương 78: Mặt trời sau cơn mưa

    “Hành Chi!” Chung Như Thủy chạy vào phòng, Phong Hàn Bích và Tiểu Trùng đang mắt to trừng đôi mắt nhỏ.

    “Cha!” Tiểu Trùng nhảy xuống giường, chạy qua ôm lấy Chung Như Thủy, “Phong Hàn Bích tỉnh.” Nó mở mắt thì thấy Phong Hàn Bích đang giúp nó dịch góc chăn, nhất thời hai người đều sửng sốt, chưa kịp phản ứng Chung Như Thủy đã vào.

    Chung Như Thủy cúi đầu nhìn vẻ mặt ngây thơ vui vẻ của Tiểu Trùng, lại ngẩng đầu nhìn Phong Hàn Bích thâm tình, đột nhiên nở nụ cười rực rỡ, chiếu sáng cả gian phòng. Phong Hàn Bích sững sờ, lập tức cong khóe môi, ôn nhu ấm áp. Tiểu Trùng nhìn người này lại nhìn người kia, cũng cười khúc khích, tuy nó không biết cười cái gì, nhưng chỉ cần bọn họ cao hứng nó liền cao hứng!

    Mấy người đứng ngoài cửa cũng vui vẻ, đồng thời có chút khó xử – vào hay không vào thì tốt hơn?

    Vẫn là Hồ Đồ dứt khoát, thấy ba người trong phòng cười ngây ngô đã đủ, nâng tay áo đẩy những người chắn trước, bước vào. Mọi người sững sờ, nghĩ nghĩ, cũng vào theo.

    Chung Như Thủy vừa thấy Hồ Đồ, liền kéo hắn đến trước mặt Phong Hàn Bích: “Hồ Đồ, ngươi mau xem y, còn có chuyện gì không? Có để lại di chứng không? Trị tận gốc được chứ? Về sau có ảnh hưởng không?”

    Hồ Đồ đảo mắt xem thường, ngươi hỏi một mạch sao ta trả lời được chứ! Chung Như Thủy rất ngoan ngoãn câm miệng, Hồ Đồ mới nói: “Ngươi thử nghĩ xem? Sao lại không việc gì! Cho nên ta mới bảo Tiểu Trùng uy máu cho y một năm. Đương nhiên máu không phải thật sự uy hoàng thượng, chủ yếu là đút cho con sâu nhỏ trong tim hoàng thượng.”

    “Con sâu nhỏ nào? Vì sao phải dùng máu của Tiểu Trùng?” Phong Hàn Bích nhíu mày, nếu dùng máu nhi tử của y mới có thể đổi lấy mạng y, vậy y tình nguyện chết!

    “Nếu hoàng thượng có nhi tử khác thì không cần máu của Tiểu Trùng a, đáng tiếc ngươi không có, cho nên ngươi phải dùng! Dù sao mỗi ngày chỉ ba giọt, uống cùng nước ấm, một năm sau hoàng thượng khỏi hẳn, mà một năm này nấu bổ thang cho Tiểu Trùng là được, không tổn hại gì, hoàng thượng không cần lo lắng.” Hồ Đồ ngoài miệng gọi hoàng thượng nhưng không có nửa điểm tôn sùng, khiến người ta cảm thấy hắn chỉ vì tình thế bắt buộc nên nói qua loa cho xong. Đương nhiên không có người tức giận, dù sao thế ngoại cao nhân thường thường tính tình cổ quái!

    “Hồ Đồ, hôm qua ta quá bối rối nên không hỏi ngươi, con sâu nhỏ màu trắng của ngươi là gì vậy? Tại sao phải dùng máu của Tiểu Trùng mới có thể cứu Hành Chi?” Chung Như Thủy hỏi, dù mỗi ngày chỉ cần ba giọt, nhưng thời gian dài như vậy, một hài tử sáu tuổi làm sao chịu được?

    Hồ Đồ nhìn mọi người, thấy trong mắt họ đều có nôn nóng muốn nghe đáp án, biết không nói rõ thì không được, đành phải thở dài: “Một con sâu nhỏ gọi là ‘Phục sinh’, là bảo bối của ta a! Nó có thể chữa trị mọi vết thương trí mạng trong cơ thể con người, nhưng như các ngươi chứng kiến, người nuôi nó phải là cốt nhục chí thân của người bị thương, đương nhiên chỉ mỗi nó thì không được, còn cần ‘Tử Quy’.” Hồ Đồ nhún nhún vai, tỏ vẻ hắn đã nói xong.

    “A ~” Chung Như Thủy bừng tỉnh đại ngộ, gật đầu, sau đó ôm cổ Hồ Đồ nói: “Hồ Đồ, may mắn có ngươi! Ta có đại tẩu như ngươi quả là phúc khí tu từ mấy kiếp!”

    “Ân! Tiểu Trùng có đại bá nương cũng là phúc khí!” Tiểu Trùng ôm eo hắn, lớn tiếng nói.

    “Phúc phúc phúc phúc cái đầu ngươi!” Hồ Đồ bị chọc giận, khuôn mặt tuấn tú đỏ bừng, cốc đầu Chung Như Thủy, khiến mọi người cười ha ha. Hiếm thấy, Chung Như Phong đứng bên cạnh cũng xấu hổ đỏ mặt.

    Đào Như Lý và Phong Hàn Bích liếc nhau, hiểu rõ cười, bọn họ đều ăn ý không mở miệng hỏi thân phận của Hồ Đồ. Mỗi người đều có bí mật của mình, bọn họ không nên tìm tòi tới đáy, dù thế nào đi nữa, hắn cũng không phải người xấu.

    “Hoàng thượng……” Mắt Thương Giác Trưng ẩm ướt, nhìn Phong Hàn Bích nhưng không biết mở miệng thế nào. Chuyện thái tử, Đào Như Lý đã giải thích rõ cho bọn họ, mặc dù không hiểu vì sao Chung Như Thủy có thể dùng thân nam nhân thân sinh con, nhưng Tiểu Trùng là minh chứng tốt nhất. Không nghĩ ra liền không nghĩ, đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của Thương Giác Trưng.

    Chung Như Thủy hiểu rõ, nhất định là trong lòng Thương Giác Trưng cảm thấy áy náy với Phong Hàn Bích, tiến lên đẩy hắn, Thương Giác Trưng quay đầu sợ hãi nhìn Chung Như Thủy, Chung Như Thủy đỡ trán — ta không giúp được ngươi!

    “Tiểu Thương, cám ơn ngươi giúp trẫm ổn định đại cục, nếu không có ngươi, Quỷ Tà đã loạn.” Phong Hàn Bích nhìn Thương Giác Trưng, thản nhiên nói.

    “Ta……” Thương Giác Trưng sững sờ, hốc mắt càng hồng, “Đây là việc ta phải làm ……” Thương Giác Trưng lại nghẹn lời, lúc Chung Như Thủy không nhìn được nữa, muốn giúp hắn giảng hòa thì hắn đột nhiên khom người chín mươi độ hướng Phong Hàn Bích, lớn tiếng nói: “Thực xin lỗi! Tiểu Hàn! Trước kia, là ta quá ngây thơ. Biết rõ ngươi thống khổ hơn bất kì ai, nhưng vẫn đem toàn bộ tội lỗi và trách nhiệm đổ lên ngươi, cho tới nay, ta đều thiếu ngươi một câu thực xin lỗi……” Hắn gọi Phong Hàn Bích là “Tiểu Hàn”, không gọi hoàng thượng, là Thương Giác Trưng dùng thân phận thanh mai trúc mã xin lỗi y, hắn mắc nợ y, vì hắn buông bỏ tình bạn này trước.

    “Tiểu Thương……” Đào Như Lý sững sờ nhìn hắn, trong lòng cay đắng, thiếu nợ Phong Hàn Bích một câu “Thực xin lỗi” , sao chỉ có hắn?

    “Thực xin lỗi….. Tiểu hàn……” Đào Như Lý tiến lên vỗ nhẹ bả vai Phong Hàn Bích, nhẹ nhàng cười.

    “Là bằng hữu, không cần phải xin lỗi.” Phong Hàn Bích mỉm cười nhìn hai người bọn họ, giờ khắc này, không có quân thần, chỉ có hảo hữu. Lê Khổ có chút xấu hổ sờ sờ cái mũi, đáng chết, sao mũi lại e ẩm! Nhưng, khúc mắc của Tiểu Đào Nhi, từ nay không còn!

    Chung Như Thủy sững sờ, trong lòng không biết là tư vị gì, có chút thương cảm, có chút, khổ sáp……

    Sau nửa canh giờ, Lê Khổ và Thương Giác Trưng đi cùng Phó Tử Lưu, Tần Nghị tiếp tục đàm phán, nhưng trước đó Chung Như Thủy đã lừa bọn họ một phen, giờ phải dựa vào bản lĩnh và thủ đoạn xem ai có thể chiếm ưu thế cuối cùng! Tiểu Trùng bị Chung Như Phong ôm đi, nghe hai người bảo đói bụng muốn đi ăn, mặc dù Tiểu Trùng nói nó không hề đói bụng. Đào Như Lý và Hồ Đồ đột nhiên biến thành hữu hảo, nói muốn cùng nghiên cứu luận bàn y thuật, thuận tiện thương thảo việc xử lý vết thương của hoàng thượng.

    Người đi hết, Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy mới có cơ hội nói chuyện với nhau. Nhưng lúc này Chung Như Thủy lại bắt đầu xấu hổ, giả vờ bề bộn nhiều việc, đổi tới đổi lui đồ đạc trong phòng, chỉ lát sau cả phòng bị hắn đảo loạn.

    Phong Hàn Bích nằm trên giường, vừa cười vừa nói với hắn: “Trẫm tỉnh, ngươi không có lời muốn nói với trẫm sao?”

    Tim Chung Như Thủy “Thịch” một tiếng, khi Phong Hàn Bích dùng tôn xưng với hắn, tới giờ chưa từng có chuyện tốt! Thả đồ trong tay, lề mề đi đến, cách Phong Hàn Bích ba bước xa thì đứng lại, cúi đầu không nói lời nào, vẻ mặt ảo não.

    “Tới gần chút.” Phong Hàn Bích lên tiếng. Chung Như Thủy dịch về phía trước một bước nhỏ.

    “Tới gần chút nữa.” Phong Hàn Bích còn nói. Chung Như Thủy lại dịch về phía trước một bước nhỏ. Hai mắt Phong Hàn Bích tối sầm lại, cũng bất chấp vết thương trên người, vươn tay kéo Chung Như Thủy vào lòng mình!

    “Thương thế của ngươi a! Không muốn sống nữa sao!” Chung Như Thủy không dám giãy dụa, chỉ có thể oa trong lòng y, lo lắng xem xét lồng ngực y, “Miệng vết thương có nứt ra không? Ngươi đừng náo loạn, để ta nhìn xem!”

    “Ngươi cũng biết trên người trẫm có thương tích? Vậy tại sao còn bức trẫm động thủ bắt ngươi?” Phong Hàn Bích khẽ cười, trong mắt đều là nhu tình, ôm chặt Chung Như Thủy vào lòng mình. Vết thương của y chỉ có chút đau nhức mà thôi, tuyệt đối không đổ máu!

    “……” Chung Như Thủy bĩu môi, hắn xấu hổ thì sao chứ?

    Phong Hàn Bích nhíu mày, có chút bất đắc dĩ hỏi: “Rốt cục ngươi làm sao vậy? Không muốn thấy ta bình an sao? Nếu ngươi thật sự không vui khi nhìn thấy ta, ta móc con sâu nhỏ ra a.” Dứt lời muốn động thủ cởi băng vải.

    “Ngươi ngốc a!” Chung Như Thủy khẩn trương bắt lấy tay y, “Lỗ tai nào của ngươi nghe ta nói vậy?”

    “Ta không có nghe, ta nhìn thấy, ngươi mất hứng.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói, hai đầu lông mày thoáng hiện đau thương. Ngoại trừ nụ cười chói mắt lúc đầu, sau đó Chung Như Thủy chưa từng cười với y.

    Tim Chung Như Thủy khẽ co rút, chẳng lẽ muốn hắn như nữ nhân, thấy y bình an vô thì ôm y khóc sướt mướt tạ ơn Bồ Tát tạ ơn tổ tông, rồi kể lể này nọ với y, nói hắn có bao nhiêu thương y, có bao nhiêu không nỡ rời xa y, nói hắn cho rằng y không sống nổi nữa định tự tử theo ư? A phi! Chung Như Thủy hắn chưa từng xem Quỳnh Dao! Hắn là người thực tế a! Cho nên hắn liền vươn tay ôm lấy cổ Phong Hàn Bích, dùng môi làm y cảm thụ yêu thương của hắn dành cho y!

    Phong Hàn Bích sững sờ, trong mắt tràn đầy kinh hỉ, sau đó ôm chặt eo nhỏ của Chung Như Thủy, làm sâu nụ hôn này.

    Lúc Chung Như Thủy được Phong Hàn Bích buông ra thì hai gò má đã ửng đỏ, mắt hạnh phủ sương. Phong Hàn Bích dùng môi nhẹ nhàng cọ cọ môi Chung Như Thủy, trong mắt tràn đầy trêu tức, cười nói: “Vì sao trẫm tỉnh, hoàng hậu của trẫm lại trở nên nhiệt tình như vậy? Vi phu thật sự kinh hỉ a!”

    Chung Như Thủy thở hổn hển trừng mắt nhìn y, không phải bệnh nặng ư? Sao lượng hô hấp vẫn kinh người như vậy? “Không tốt sao? Nhiệt tình như lửa ngươi không thích? Hay là ngươi yêu mến ba nghìn nữ nhân rụt rè kiều mỵ trong hậu cung?”

    “Cái này oan uổng chết vi phu!” Phong Hàn Bích càng cười lớn, ngữ khí lại ủy khuất như bị vứt bỏ phu: “Hậu cung của trẫm chỉ dành cho mình ngươi, không tin, theo trẫm hồi cung nhìn xem, hậu cung của trẫm có phải là sạch sẽ tới mức ngay cả mùi thơm của nữ nhân đều không có?”

    “Đương nhiên không có mùi thơm của nữ nhân, tất cả đều là mùi vị nam nhân a! Người làm việc sạch sẽ lưu loát! Sao có thể để người khác nắm nhược điểm?” Chung Như Thủy nheo mắt suy nghĩ, Đào Như Lý đã sớm đã nói với hắn, bảy năm qua, bên cạnh Phong Hàn Bích không có bất kì ai, có thể nói là trải qua cuộc sống cấm dục. Nhưng hắn muốn trêu chọc y, hắn muốn nói chuyện thậm chí gây gổ với Phong Hàn Bích, nếu như có thể, hắn càng muốn cùng y đánh một trận hoặc là đại chiến ba trăm hiệp trên giường, chỉ có tình cảm và nhiệt tình mới có thể biểu đạt kích động trong lòng hắn! Trước mặt hắn là Phong Hàn Bích vẫn đang sống, sẽ cùng hắn cãi nhau sẽ cùng hắn nháo, hắn không cần lo lắng sợ hãi Phong Hàn Bích sẽ bỏ hắn mà đi!

    “Trẫm để ngươi thử xem, bảy năm qua trẫm có chạm vào người khác hay không……” Môi Phong Hàn Bích đến gần, cuối cùng nuốt hết thanh âm yếu ớt của Chung Như Thủy. Tay di chuyển xuống thấp, trước khi thần trí chưa hoàn toàn mất đi, Chung Như Thủy giữ chặt tay y, thở hổn hển nói: “t*ng trùng thượng não cũng phải xem hiện giờ thân thể ngươi hư nhược không được! Đừng lãng phí máu của Tiểu Trùng!”

    Tuy bị câu “Thân thể hư nhược không được” của Chung Như Thủy đả kích lòng tự tôn nam nhân, nhưng câu “Máu của Tiểu Trùng” lại đánh nát “Tôn nghiêm nam nhân” của Phong Hàn Bích. Đúng vậy, nhất thời không những làm hại mình mà còn nhi tử. Hiện giờ dưỡng hảo thân thể, rồi bắt Chung Như Thủy trả đủ cả vốn lẫn lãi bảy năm qua và ngày hôm nay!

    Phong Hàn Bích phẫn nộ buông tay, lưu luyến trên môi Chung Như hồi lâu, mới buồn bực buông hắn ra. Chung Như Thủy lau thóa dịch bên khóe miệng, cười khẩy, thắng lợi vẫn là hắn! Ánh mắt Phong Hàn Bích phát lạnh, ôm Chung Như Thủy, ghé vào lỗ tai hắn nói: “Ngày đó trong rừng, lời ngươi nói ta đều nghe được, không thể nghe tiếng khóc của Tiểu Trùng khi tới thế giới này, trẫm thật sự cảm thấy tiếc nuối, tiếc nuối cả đời.” Chung Như Thủy kinh ngạc, sặc nước miếng của chính mình, khuôn mặt đỏ bừng! Phong Hàn Bích ôn nhu vươn tay vỗ lưng cho hắn, nụ cười trên mặt được gọi là âm hiểm — hòa nhau! Chung Như Thủy xoa ngực mình, hung hăng liếc Phong Hàn Bích, hắn muốn nhe răng cắn lên cổ Phong Hàn Bích một cái, nhưng vừa nghĩ tới Phong Hàn Bích “Thân chịu trọng thương”, hắn chỉ có thể nghẹn khuất đề xuống bộ lông dựng đứng của mình! Phong Hàn Bích nhìn bộ dáng nghiến răng nghiến lợi muốn xù lông lại không thể của hắn, tâm tình thật tốt, nên thuận mao cho hắn a, tay trên lưng nhẹ nhàng, nụ cười càng sâu! Chung Như Thủy ủy khuất quay đầu, nhắm mắt làm ngơ!!

    Lâm công công đứng hầu ngoài cửa, lắng nghe động tĩnh bên trong, ngẩng đầu nhìn bầu trời, mặt trời sau cơn mưa trong suốt chói mắt. Lâm công công nở nụ cười vui vẻ, thời gian, có thể trở về như trước kia!

    Phong Hàn Bích nằm trên giường ba ngày, ngoại trừ đại tiện, Chung Như Thủy ít khi để y xuống giường, mà ngay cả lau người cũng do một tay hắn làm. Đương nhiên trong quá trình lau người, nhiều lần thiếu chút nữa tẩu hỏa, mà Chung Như Thủy chỉ phụ trách châm lửa không chịu trách nhiệm dập tắt, thấy tình hình không đúng liền vọt nhanh hơn thỏ! Phong Hàn Bích chỉ có thể nhìn nơi sừng sững không ngã của mình cười khổ, sau đó nhẫn nại để nó nhanh chóng bình tĩnh lại, đồng thời trong lòng âm thầm thề, chờ trở về cung, khiến Chung Như Thủy van xin!

    Đến ngày thứ tư, Phong Hàn Bích vừa uống xong dược liền ôm Chung Tiểu Trùng ngồi trên đùi mình.

    Chung Tiểu Trùng chăm chú nhìn vết thương quấn đầy băng vải của Phong Hàn Bích, khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm túc. Nó nhớ nơi ngực Phong Hàn Bích có một lỗ thủng rất lớn! Máu đỏ tươi từ lỗ thủng phun ra, rất kinh khủng!

    Phong Hàn Bích buồn cười xoa khuôn mặt nhỏ nhắn như bánh bao thịt của nó, nhi tử thực giống y, nhưng tính tình lại hệt Chung Như Thủy. “Nghĩ gì thế, nghiêm túc như vậy.”

    “Phong Hàn Bích, con sâu nhỏ bên trong có động không? Có đau không?” Chung Tiểu Trùng hỏi, vươn tay định đâm đâm vị trí lỗ thủng trong trí nhớ của nó.

    “Rất đau, đụng một cái sẽ khiến Phong Hàn Bích đau nhức đến ngất đi!” Chung Như Thủy bắt lấy tay Tiểu Trùng sắp chạm vào vết thương của Phong Hàn Bích, “Cha cũng tò mò thử như Tiểu Trùng, kết quả Phong Hàn Bích hôn mê cả đêm, Đồ thúc thúc khổ cực thật lâu mới cứu được Phong Hàn Bích!”

    Cái gì? Chung Tiểu Trùng vừa nghe, sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, rút về tay giấu sau lưng mình, liều mạng lắc đầu nói: “Tiểu Trùng không đụng, tuyệt đối không đụng!”

    Phong Hàn Bích liếc mắt nhìn vị cha gạt người chết không đền mạng, xoa xoa đầu Tiểu Trùng: “Không sao, con sâu nhỏ cũng ngoan như Tiểu Trùng, sẽ không làm ầm ĩ, tuyệt không đau.”

    Chung Như Thủy quay đầu niệm: “Phi! Chung Tiểu Trùng không làm ầm ĩ? Gia hoài thai mười tháng nó nháo đủ mười tháng!” Tai Phong Hàn Bích rất tốt, nghe Chung Như Thủy niệm không sót một chữ! Nghẹn cười thiếu chút nữa nội thương, Phong Hàn Bích khụ một tiếng: “Tiểu Trùng, có muốn trở lại Quỷ Tà, theo ta về nhà?”

    “Muốn!” Chung Tiểu Trùng vừa nghe có thể trở về liền quên chuyện vừa rồi, gật đầu thật mạnh, nó không thích ở đây! Nếu không vì thương thế của Phong Hàn Bích quá nặng, không nên đi xa, nó đã sớm nháo muốn về!

    “Hảo, ngày mai chúng ta trở về.” Phong Hàn Bích xoa mặt nó, cười nói.

    “Uy, thương thế của ngươi mới dưỡng có mấy ngày?” Chung Như Thủy đảo mắt trắng dã, liếc hai phụ tử.

    “Không sao, vết thương đã bắt đầu khép lại, con sâu nhỏ rất có tác dụng, đồng dạng như Tiểu Trùng!” Phong Hàn Bích hớn hở chơi đùa cùng Chung Tiểu Trùng, Chung Tiểu Trùng rất phối hợp ha ha cười. Phong Hàn Bích ngẩng đầu nhìn vẻ mặt không đồng ý của Chung Như Thủy, nói: “Yên tâm, thân thể của ta ta rõ, thật sự không có vấn đề gì lớn. Lộ tuyến ta cũng đã sắp xếp, dùng mã xa tới Đồng Châu thành trước, sau đó đi thuyền trở lại Mị thành, không sao.”

    Chung Như Thủy thở dài, tức giận nói: “Ngươi đều sắp xếp xong xuôi, ta phản đối hữu dụng sao?”

    Phong Hàn Bích cười cười, kéo tay hắn để hắn ngồi cạnh mình, nói khẽ: “Trẫm chỉ muốn nhanh trở về cùng ngươi sắc phong đại điển, thân phận của Tiểu Trùng cũng nên nhanh chóng chiếu cáo thiên hạ.” Mặt Chung Như Thủy đỏ lên, bĩu môi không nói gì. Chung Như Thủy ngượng ngùng khiến Phong Hàn Bích rung động, nhịn không được nhẹ nhàng hôn lên má hắn.

    Đầu Chung Như Thủy “Oanh” một tiếng, tỏa ra nhiệt khí! Tiểu Trùng còn đang ở đây, hỗn đản!!

    “Xấu hổ xấu hổ xấu hổ xấu hổ ~ Cha và Phong Hàn Bích xấu hổ ~” Chung Tiểu Trùng che mắt kêu lên, chọc Chung Như Thủy muốn cắn người! Phong Hàn Bích càng cao hứng cười to, có lão bà và hài tử bên cạnh, mới là truy cầu cùng hạnh phúc lớn nhất cuộc đời!

    Ngày thứ hai, đoàn người Phong Hàn Bích lên đường trở về kinh. Trước khi rời đi, hai tỷ đệ Thuần Vu Anh và Thuần Vu Quyết kiên quyết ở đây chờ liền xuất hiện trước mặt Chung Như Thủy, đau khổ nhìn hắn, trong mắt có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói. Chung Như Thủy khẽ thở dài, cũng chỉ là hài tử, hắn có thể trách bọn họ cái gì?

    Nắm tay Tiểu Trùng tới gần bọn họ, Chung Như Thủy chỉ vào Thuần Vu Anh, cười nói: “Tiểu Trùng, gọi cô cô.”

    Mắt Tiểu Trùng đảo một vòng, lớn tiếng nói: “Cô cô!” Cuối cùng còn cười tươi với nàng, cô cô đã có tiểu bảo bảo, nó muốn cười cho tiểu bảo bảo xem!

    Chung Như Thủy thỏa mản nhìn Tiểu Trùng, lại chỉ vào Thuần Vu Quyết nói: “Gọi tiểu thúc thúc.”

    “Tiểu thúc thúc!” Thanh âm Tiểu Trùng vang dội.

    Mắt Thuần Vu Quyết và Thuần Vu Anh ươn ướt, nhìn Tiểu Trùng, nhẹ giọng đáp: “Ngoan.” Bọn họ biết rõ, ca ca tha thứ cho bọn họ.

    “Quá khứ đã qua, các ngươi vĩnh viễn là đệ đệ muội muội của ta.” Chung Như Thủy cười với bọn họ, Khúc Dương Vũ đã chết rồi, không cần thiết lại làm hai người đeo tội nghiệt trên lưng. “Về sau, thường đến Quỷ Tà chơi, nếu bọn họ đối với các ngươi không tốt, nói cho ca ca, ca ca sẽ trút giận thay các ngươi.”

    “Ca ca……” Thuần Vu Quyết và Thuần Vu Anh rơi nước mắt như mưa. Phó Tử Lưu cùng Tần Nghị đứng phía sau bọn họ nhìn màn huynh muội tình thâm, âm thầm xem thường vị “Ca ca” kia, còn muốn trút giận thế nào? Hai người bọn hắn thân là đế vương một nước, buông tôn nghiêm ký hiệp ước trong vòng trăm năm không được xâm chiếm Quỷ Tà và rất nhiều thứ bất bình đẳng, bị khinh bỉ mới là hai người bọn hắn a! Đặc biệt Lê Khổ kia, thủ đoạn tới mức ngay cả tên gian thương như Tần Nghị cũng phải mặc cảm! Nhưng, ai bảo bọn họ không nỡ để người mình tâm tâm niệm niệm chịu tí xíu ủy khuất ? Ai bảo bọn họ không thích giang sơn thích mỹ nhân? Tự làm tự chịu a!

    Khi người đã rời đi, hai tỷ đệ Thuần Vu Anh vẫn chưa ngừng khóc.

    “Anh nhi, đừng khóc, chờ hoàng nhi của chúng ta sinh ra, trẫm sẽ mang ngươi tới Quỷ Tà thăm đại ca, được không?” Phó Tử Lưu đau lòng lau đi nước mắt trên mặt Thuần Vu Anh. Thuần Vu Anh nhìn Phó Tử Lưu nhu tình, gật gật đầu, Phó Tử Lưu liền cười ngu ngốc. Tần Nghị khinh bỉ liếc Phó Tử Lưu, thê nô! Xoay người lại, móc ra một chiếc khăn, ôn nhu nói với Thuần Vu Quyết: “Tiểu Quyết, đừng khóc, đến, trẫm giúp ngươi lau……”

    “Cút ngay!” Thuần Vu Quyết đẩy Tần Nghị ra, dùng ống tay áo của mình xoa vài cái, sau đó nói với Thuần Vu Anh: “Tỷ tỷ, ta muốn đi Quỷ Tà! Ta muốn đi Quỷ Tà làm tướng quân, như vậy, mỗi ngày ta có thể gặp ca ca !” Sau đó không chờ nàng trả lời, nhảy lên ngựa đuổi theo. (Nữ vương thụ a~)

    Sắc mặt Tần Nghị lúc trắng lúc xanh, sau đó nghiến răng nghiến lợi nói: “Biểu huynh biểu tẩu, đệ đệ đi trước một bước!” Sau đó cũng nhảy lên ngựa, ra roi thúc ngựa đuổi theo. “Tiểu Quyết, chờ ta một chút~~~~” Xem ra, đường truy thê của vị gian thương hoàng đế sẽ gặp rất nhiều khó khăn a!

    Chương 79: Chuyện sau đó

    Chung Như Thủy ngồi ở tẩm cung thuộc về hoàng hậu đích – Phi Hà điện, buồn bực nhìn chính mình trong gương đồng trổ phượng, mắt ẩn ẩn tức giận. Năm cung nữ quỳ sau lưng, trong miệng không ngừng cầu xin tha thứ.

    Chung Như Thủy bị tiếng khóc của bọn họ làm bực mình, tức giận nói: “Bảo các ngươi đứng lên, đừng khóc, có nghe thấy không? Các ngươi muốn ta thế nào?”

    “Hoàng hậu nương nương, xin người để chúng nô tỳ chải đầu mặc y phục cho người a, trang sức y phục này, trước khi vào triều, hoàng thượng đã dặn, nhất định phải để người thử một lần, ba ngày sau sắc phong đại điển, không thể xảy ra sai sót, nếu không đầu chúng nô tỳ khó giữ được! Thỉnh nương nương khai ân!” Một cung nữ khóc sướt mướt nói, nghe xong, Chung Như Thủy thực muốn cầm vợt ruồi chụp nàng!

    Phong Hàn Bích hỗn đản! Chung Như Thủy nhìn trang sức y phục chồng chất như núi nhỏ, nha, còn yên chi thủy phấn! Cho hắn là gì? Nữ nhân hay gay a! Bọn họ về Mị thành đã năm ngày, ngoại trừ vào triều, Phong Hàn Bích còn tìm một đống người dạy hắn cái này dạy hắn cái kia! Ngay cả Tiểu Trùng cũng phải học, Lâm công công nói, nơi này khác phủ thái tử, hết thảy đều phải quy củ. A phi! Lúc Phong Hàn Bích hống bọn họ trở về, cũng không nói qua cái này!

    “Hoàng thượng giá lâm!” Thái giám ngoài cửa hô lớn o, người trong phòng quỳ trên đất, hô to: “Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

    “Bình thân.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói, mọi người trong phòng run rẩy đứng dậy, cẩn cẩn dực dực nhìn hoàng hậu nương nương, cái này, cái này, sao hoàng hậu nương nương thấy hoàng thượng cũng không hành lễ a? Còn cười đến âm hiểm như vậy?

    “Đều ra ngoài đi.” Phong Hàn Bích phân phó, một đám thái giám cung nữ như được đại xá, tất cả đều nhanh chóng chạy đi, trước khi ra vẫn không quên đóng cửa, có một số việc đóng cửa giải quyết tốt hơn!

    “Ngươi xem, nguyên một đám chạy so với thỏ còn nhanh hơn, sao vậy, ngươi hù dọa bọn họ?” Phong Hàn Bích cười cười tới sau lưng Chung Như Thủy, cúi người nhìn Chung Như Thủy trong gương đồng.

    “Hừ hừ, bản thân ta muốn biết câu ‘Đầu khó giữ được’ hù dọa ai!” Chung Như Thủy liếc xéo y, cười lạnh nói.

    Lông mày Phong Hàn Bích nhảy lên, nghiêng đầu ghé vào tai hắn nói: “Tuyệt đối không phải hù dọa ngươi.”

    “Ngươi!” Chung Như Thủy vừa định giáo huấn y, Chung Tiểu Trùng đột nhiên đẩy cửa tiến đến, vẻ mặt ủ rũ, rầu rĩ nói: “Cha, Phong Hàn Bích, ta học xong……” Trở về cung, lão sư của Tiểu Trùng dạy nó chuyện đầu tiên là phụ phụ tử tử, quân quân thần thần chi đạo, rõ ràng cấm nó gọi thẳng tên phụ hoàng của mình, dạy suốt hai ngày đều không khởi sắc, lão sư xách Chung Tiểu Trùng tới trước mặt Phong Hàn Bích, lão lệ tung hoành, nói cái gì “Cựu thần tội đáng chết vạn lần, phụ sự phó thác của hoàng thượng”, rồi “Thái tử thiên tư thật sự rất cao, cựu thần dạy không nổi”,… Phong Hàn Bích đỡ trán, lời này, “Cựu thần” cũng đã từng nói với phụ hoàng của y hai mươi mấy năm trước, chỉ cải biến vài chữ mà thôi. Không thể ngờ Phong Hàn Bích y cũng có hôm nay a! Sau đó y suy nghĩ biện pháp, chính là lúc không có người thì Tiểu Trùng gọi y là “Phong Hàn Bích”, có người ngoài thì gọi “Phụ hoàng”. Chung Tiểu Trùng vui vẻ tiếp nhận.

    Phong Hàn Bích đứng người lên lên, cười khổ ôm lấy nó, nói: “Ai! Ngươi tới thực không phải lúc a!” Thiếu chút nữa y có thể khiến Chung Như Thủy tức giận xù lông, đến lúc đó lại có đậu hủ ăn! Đáng tiếc, nhi tử của y quá không nể mặt y!

    “Phong Hàn Bích, ta có thể không làm thái tử chứ?” Chung Tiểu Trùng ôm cổ Phong Hàn Bích, môi vểnh lên, ngữ khí ủy khuất. Chung Như Thủy chơi đùa trâm phượng trên tay, lạnh lùng nói với Phong Hàn Bích: “Phong Hàn Bích, ta có thể không cần đeo cái quỷ này chứ?”

    “Làm sao vậy? Thái phó dạy không tốt?” Phong Hàn Bích không nhìn Chung Như Thủy, nhéo nhéo cái mũi nhỏ của Chung Tiểu Trùng, hỏi.

    “Không phải……” Chung Tiểu Trùng có chút buồn bực thở dài, sau đó ghé vào ngực Phong Hàn Bích, bất động.

    “Phong Hàn Bích, ta có thể không mặc bộ y phục gay trên bình phong kia chứ?” Chung Như Thủy dùng ngón tay cái chỉ chỉ phượng trang hoa lệ, nụ cười càng lạnh.

    “Trước kia ta cũng nghĩ như Tiểu Trùng, lúc ấy ta còn là một hài tử, độ tuổi như ngươi. Vì không muốn làm thái tử, suốt ngày trốn học, đánh nhau với hoàng tôn công tử, khiến lão sư giận tới mức mỗi ngày đều cáo trạng ta trước mặt phụ hoàng. Khi ta náo loạn từ nội cung ra ngoài cung đều không hiệu quả, ta bắt đầu nhận mệnh . Nhưng dần dần, ta phát hiện, làm thái tử có thể làm rất nhiều chuyện cho bách tính. Cuối cùng, làm thái tử không hề trở thành gánh nặng của ta, mà là một loại trách nhiệm. Một loại trách nhiệm phải đảm đương.” Phong Hàn Bích nói khẽ, “Chờ ngươi lớn lên một chút, ngươi sẽ hiểu.”

    Chung Tiểu Trùng cái hiểu cái không gật đầu, nhưng lông mày nhíu chặt vẫn vạch trần phiền muộn và chán ghét của nó. Phong Hàn Bích vỗ nhẹ nhẹ lưng nó, nó cần thời gian, lúc đó đến, nó sẽ hiểu.

    “Phong Hàn Bích, nếu ngày đại điển ngươi bắt ta đeo cái quỷ này và mặc bộ y phục gay kia, ta cam đoan ngươi sẽ trình diễn Thiên Lý Tầm Phu Ký! Hơn nữa dù ngươi tìm ngàn năm vạn năm cũng không ra!” Chung Như Thủy xiết chặt nắm tay, nụ cười có chút méo mó, ném xuống quả bom nặng ngàn cân.

    “Ai ~” Phong Hàn Bích và Tiểu Trùng liếc nhau, hỏi: “Từ trước tới nay cha ngươi đều không hiểu chuyện như vậy a?”

    “Theo ta nhớ, chuyện cần hiểu không thấy hắn hiểu qua.” Chung Tiểu Trùng bất đắc dĩ lắc đầu, tỏ vẻ nó cũng bất lực.

    “Phong Hàn Bích ~ Chung Tiểu Trùng ~ các ngươi nói xem, ngày đại điển ta nên mặc cái gì mới tốt?” Nụ cười của Chung Như Thủy vặn vẹo dọa người, nhe răng nhọn lóe ra bạch quang, hai ngón tay đong đưa, ngữ khí ôn nhu có thể nhấn chìm một con sư tử.

    Trong lòng Phong Hàn Bích và Tiểu Trùng “Lộp bộp” một tiếng, đổ mồ hôi lạnh, Phong Hàn Bích ôm Tiểu Trùng, xoay người rời đi, vẫn không quên phân phó: “Chuẩn bị y phục đơn giản cao nhã cho nương nương, giản lược tới mức có thể!”

    Cung nữ thái giám hai mặt nhìn nhau, cùng đáp: “Vâng! Cung tiến hoàng thượng, cung tiễn thái tử.”

    “Hứ! Dám đấu với ta!” Chung Như Thủy khinh thường cong khóe miệng, ném trâm phượng trong tay lên bàn, hướng phía thị nữ hô: “Thu lại những vàng bạc châu báu này, tương lai bán lấy tiền!”

    Tiểu thị nữ run lên, giả vờ không nghe câu nói cuối cùng của hắn, khom người: “Vâng, nương nương.”

    Phi! Còn nương nương! Chung Như Thủy bĩu môi, quy củ chết tiệt trong nội cung!

    Tiểu Trùng ngồi ở ngự hoa viên, chống cằm ngẩng đầu nhìn trời đêm lốm đa lốm đốm. Phong Hàn Bích cùng cha nó thương lượng “Quốc gia đại sự”, vứt nó ở đây tự hỏi nhân sinh.

    “Ai ~” Chung Tiểu Trùng u oán thở dài, kỳ thật nó nói với Phong Hàn Bích không muốn làm thái tử, không phải vì chán ghét……

    “Tiểu Trùng, mới nửa ngày không thấy, ngươi liền biến thành khuê phòng oán phu a? Ai u!” Hồ Đồ ôm đầu, tức giận xoay người nhìn Chung Như Phong, cao thì giỏi lắm sao! Cao có thể tùy tiện cốc đầu người ta?

    “Tiểu Trùng.” Chung Như Phong đi qua, ngồi bên cạnh Tiểu Trùng, “Không thích ở đây?”

    “Không phải……” Chung Tiểu Trùng vẫn ngẩng đầu nhìn trời, đại bá của nó trở thành thị vệ của Phong Hàn Bích, quan bái ngũ phẩm. Hồ Đồ trực tiếp bị Đào Như Lý kéo vào thái y viện, chính lục phẩm.

    “Vậy tưởng niệm tiểu cô nương nào?” Hồ Đồ cũng ngồi xuống cạnh nó, không đếm xỉa ánh mắt như đao sắc của Chung Như Phong, hỏi.

    “Cũng không phải……” Chung Tiểu Trùng buồn bực liếc Hồ Đồ. Hồ Đồ học bộ dáng của Chung Tiểu Trùng, chống đầu nhìn trời, Chung Như Phong nhịn không được cong khóe miệng, còn đáng yêu hơn Tiểu Trùng.

    “Ai ~ kỳ thật ngươi không cần nghĩ quá nhiều.” Hồ Đồ bỗng nhiên nói, Chung Tiểu Trùng ngạc nhiên nhìn hắn, Đồ thúc thúc biết nó đang phiền não điều gì? Chung Như Phong cũng tò mò nhìn hắn, người thích nháo giống Như Thủy như Hồ Đồ sẽ biết tâm sự của Tiểu Trùng?

    “Ta đương nhiên biết rõ, vì ta là Đồ thúc thúc của ngươi, ta và ngươi như nhau a……” Hồ Đồ thở dài, nhìn bầu trời đêm, ánh mắt trở nên xa xăm, Như Thủy bảo người chết sẽ biến thành sao trên trời che chở thân nhân của mình, có thật không? Chung Như Phong căng thẳng, vì sao hắn cảm thấy Hồ Đồ có loại ưu thương khó nói lên lời như vậy?

    “Ân?” Tiểu Trùng ngây thơ nhìn Hồ Đồ, như nhau?

    “Tiểu tử, ngươi cho rằng trở thành thái tử thì không phải là hài tử của cha ngươi?” Hồ Đồ tự tiếu phi tiếu liếc Tiểu Trùng, “Ngươi sai rồi, ngươi cũng là hài tử của cha ngươi, không phải nhặt không phải trộm, là cốt nhục của hắn a……”

    “Nhưng, bọn họ đều nói Phong Hàn Bích mới là cha ruột của ta, cha chỉ là, dưỡng phụ……” Chung Tiểu Trùng nói tới đây, mắt có chút ẩm ướt, giọng mũi dày đặc. Từ lúc trở lại nội cung, người nào cũng nói với nó như vậy, nó thương tâm muốn chết.

    “Ai nói, cha ngươi nói, hay Phong Hàn Bích nói?” Hồ Đồ liếc Tiểu Trùng, tiếp tục nói: “Ngươi là hài tử của ai, ta còn không rõ ràng sao? Ta chính tay đỡ đẻ ra ngươi.” Hắn còn nhớ rõ, một khắc nghênh đón Tiểu Trùng, hắn cao hứng rơi lệ, bởi vì hài tử này có vận mệnh như hắn.

    “Thật sự? Vậy ngươi đã gặp nương ta?” Tiểu Trùng nghe đến đó liền kích động lên, ngồi thẳng, khẩn trương nhìn Hồ Đồ. Chung Như Phong cũng có chút khẩn trương, chẳng lẽ Hồ Đồ nói, giống Tiểu Trùng, là chỉ……

    “Đương nhiên, đại bá của ngươi đã gặp, ngươi cũng đã gặp, chẳng những gặp qua, còn mỗi ngày gặp!” Hồ Đồ cười cười.

    “Cái gì? Sao ta không biết?” Chung Tiểu Trùng dùng cái đầu nhỏ trầm tư suy nghĩ, nữ nhân nào nó thường gặp mỗi ngày? “Nhưng nhà chúng ta đều là nam!”

    “Thiết, ai nói cho ngươi, sinh con thì nhất định là nữ nhân, cha không phải là nương?” Hồ Đồ ngáp một cái.

    Chung Tiểu Trùng nhíu chặt lông mày, rốt cục có ý gì? Hồ Đồ vỗ vỗ đầu nó, nói: “Tiểu tử ngốc, Phong Hàn Bích là cha ruột của ngươi, Như Thủy cũng là cha ruột của ngươi, ngươi có hai người cha, vậy ngươi cẩn thận ngẫm lại, người sinh ngươi là vị cha nào.” Chung Tiểu Trùng khổ tư một hồi, sau đó khiếp sợ bừng tỉnh đại ngộ! Hóa ra cha chính là nương!

    “Ở trong rừng ngươi từng nói qua, nếu chúng ta có thể bình an thoát hiểm, sẽ nói cho ta biết thân thế của ngươi, còn giữ lời?” Hai mắt Chung Như Phong sáng quắc nhìn Hồ Đồ. Hồ Đồ sững sờ, chột dạ liếc Chung Như Phong: “Nếu ta không nói?”

    “Ngươi có thể thử xem.” Chung Như Phong diện vô biểu tình, thản nhiên nói. Hồ Đồ kéo khóe miệng, không muốn nói cũng phải nói……

    “Ba mươi năm trước, ở một tiểu quốc gia, xuất hiện một quốc sư năng lực cực kỳ cao. Quốc sư nghiên cứu chế tạo ra rất nhiều dược vật hiếm có, gồm một số cổ độc có hiệu quả thần bí. Hắn có ái nhân, vì y, hắn nghiên cứu chế tạo một loại cổ độc có thể giúp nam nhân nghịch thiên sinh con, nhưng dược chưa dùng tới, quan hệ của hai người đã bị phát hiện. Thân nhân của người kia buộc hai người chặt đứt tình cảm, nhưng hai người yêu nhau sâu đậm, không thể rời khỏi đối phương, bởi vậy, thân nhân của người kia hại chết quốc sư. Nhưng, bọn họ tưởng hắn đã chết, thật ra là người kia giấu quốc sư đi, giấu trong phần mộ người kia kiến tạo cho mình. Có một ngày, tiểu quốc này bị một đại quốc diệt. Quốc sư không muốn thấy người kia cùng diệt vong với quốc gia, lén chạy ra ngoài đưa người kia đã bị trọng thương trở về. Quốc sư dùng hết mọi biện pháp cứu hắn, nhưng chỉ có thể kéo dài hơi tàn. Bốn năm sau, người kia vẫn vì thương thế quá nặng mà chết. Lúc y chết y vẫn không hề biết, quốc sư vì y mà ăn khỏa cổ độc đó, mang thai con của y. Mười tháng sau hài tử xuất thế, quốc sư đem sở học suốt đời dạy cho nó. Mười lăm năm trước, quốc sư cũng chết đi, hài tử kia bò ra khỏi hầm mộ, đã trở thành Hồ Đồ hôm nay.” Hồ Đồ nói mấy câu ngắn ngủi đã khái quát xong thân thế của mình, ngoại trừ Tiểu Trùng tuổi nhỏ không hiểu, ba người khác đều nghe rành mạch. Không sai, là ba người.

    “Cha, Phong Hàn Bích!” Mắt Tiểu Trùng sáng lên, nó thấy lưỡng phu phu trốn sau trụ tử! Chung Như Thủy và Phong Hàn Bích thật sự giấu không nổi nữa, đành phải phẫn nộ đi ra. Kỳ thật lúc Tiểu Trùng than thở thì bọn họ đã đến, nhưng Hồ Đồ và Chung Như Phong nhanh hơn bọn họ một bước, bọn họ thật sự không có ý nghe bí mật của hắn!

    “Cáp, ha ha, cái gì, chúng ta thấy sắc trời không còn sớm nên tới mang Tiểu Trùng về nghỉ ngơi, kỳ thật cũng vừa đến!” Chung Như Thủy đi qua, ôm lấy Tiểu Trùng rồi trốn sau lưng Phong Hàn Bích, thề thốt với Hồ Đồ: “Chúng ta tuyệt đối không nghe được hóa ra ngươi chính là nhi tử của hoàng đế và quốc sư Ngộ quốc!” Phong Hàn Bích đầu đầy hắc tuyến lúc hắn nói xong chữ cuối cùng, vội vàng ôm Chung Như Thủy và Tiểu Trùng, dùng khinh công chuồn mất.

    Đây mới là gia đình thực sự a! Hồ Đồ nhìn bóng lưng bọn họ, cảm thán. Chung Như Phong dịch sang bên cạnh Hồ Đồ, sau đó vươn tay kéo Hồ Đồ vào lòng mình, tứ chi có chút cứng ngắc, mặt phiếm hồng, lắp bắp: “Ta, ta, từ nay về sau, sẽ, sẽ hảo hảo chiếu cố ngươi.” Mặt Hồ Đồ đỏ lên, toàn thân cũng cứng ngắc, đụng đầu vào ngực Chung Như Phong, ứng thanh: “Ân……”

    Ba ngày sau, đại điển sắc phong.
    Nghi thức vừa xong, Phong Hàn Bích liền vứt vương công đại thần sang một bên, kéo Chung Như Thủy tới thẳng tẩm cung của y, sau đó “Phanh” một tiếng, cửa đóng, trực tiếp đem Chung Như Thủy bổ nhào xuống long sàng xa hoa.

    “Phong Hàn Bích! Phong, ân Hàn Bích!” Chung Như Thủy quay đầu sang chỗ khác, mặt đỏ lên, giãy dụa: “Con mẹ nó, ngươi trực tiếp bỏ qua rượu giao bôi vạch khăn voan liền đi thẳng vào vấn đề a!”

    Phong Hàn Bích đang hôn lên cổ hắn thoáng dừng lại, sau đó vừa tiếp tục “Công việc” của mình vừa nói: “Bảy năm trước đã làm! Chúng ta trực tiếp làm chuyện bảy năm qua không làm!” Từ lúc hai người gặp lại tới nay, ngoại trừ Phong Hàn Bích ngẫu nhiên ăn chút đậu hủ thì luôn kiềm chế dục vọng, không làm cái gì! Là vì chờ một đêm hoàn mỹ a!!

    “Ngươi! Ân…….” Phong Hàn Bích chặn môi hắn, hoàng hậu của ta, cả đêm ngươi sẽ không thể phát ra thanh âm, a không, phải nói là ngoại trừ “Ân a a” thì không có âm thanh dư thừa nào.

    Canh ba.

    “Ngừng……. Ân!”

    “Như nhi……”

    Thanh âm khàn khàn thanh âm đột nhiên vang lên, lại đột nhiên rơi xuống. Sau đó, trên long sàn dưới ánh nến đỏ chập chờn, chỉ còn thanh âm hoàn mỹ của đế hậu hai người.

    Canh năm.

    “Như nhi……” Thanh âm khêu gợi rất nhỏ, nhưng trong không gian yên tĩnh lại đặc biệt rõ ràng khiến người ta mặt đỏ tim đập. Nhưng, lần này cũng chỉ có hoàng đế anh minh thần võ độc tấu.

    Phương đông hiện ra màu trắng bạc, tiếng chuông lâm triều vang lên. Hoàng đế bệ hạ hưởng cả đêm mỹ diệu trong tẩm cung mới chịu dừng lại, rửa mặt xong, uống một chén cháo tổ yến rồi vô cùng phấn chấn thượng triều! Mọi người thấy mà trợn mắt há mồm.

    Nằm sấp trên long sàng, chỉ đầu ngón tay mới có thể khẽ nhúc nhích, hai mắt Chung Như Thủy hàm nhiệt lệ, nghiến răng nghiến lợi thề, chờ hắn động được liền mang Tiểu Trùng chạy trốn, lần này còn ngốc ngếch trở về, đáng kiếp hắn bị Phong Hàn Bích áp cả đời, thoát thân không được!

    Lục trọng cung khuyết, lão tẩu râu tóc bạc trắng, một thân bạch sam hồng tuyến ôm bầu rượu ngáy o o. Tiểu tiên đồng ngồi bên cạnh lo lắng tháo nút hồng tuyến, nhưng hai sợi hồng tuyến như trời sinh đã dính liền một khối, càng tháo càng rối, cuối cùng tạo thành hồng tuyến cầu. Tiểu đồng xoa mồ hôi, miệng lẩm bẩm: “Không xong a, lần này ngoạn quá đáng, tuyến không tháo được, làm sao bây giờ? Thật không nên thuận tay cột chúng lại, ai nha, càng tháo càng loạn a! Thôi, hai người kia, một người tên là Phong Hàn Bích một người tên là Chung Như Thủy, vừa nghe tên cũng biết là một nam một nữ, trăm phần trăm ông trời tác hợp cho, nhất định là nhân duyên tốt! Gia mặc kệ! Tìm Tiểu Tiểu đi uống rượu!” Tiểu đồng đứng lên, nhét hồng tuyến rối tinh trong tay vào góc, vỗ vỗ cái mông rời đi.

    Cho nên nói, số mệnh a! Chung Như Thủy, cả đời này không thể xoay người.

    Toàn văn hoàn

    Phiên ngoại: Nghênh đón mùa xuân

    Ta là Chung Như Phong, là đại ca của hoàng hậu đương triều và đại bá của thái tử. Ngươi có thể gọi ta là quốc cữu đại nhân, đương nhiên ta thích người khác gọi thống lĩnh đại nhân hơn. Vốn ta chỉ là một ngự tiền thị vệ đeo đao ngũ phẩm, nhưng gần đây hoàng thượng đệ phu của ta thăng chức cho ta, nhượng ta làm thống lĩnh cấm vệ quân. Phẩm cấp thăng lên nhất đẳng không nói, bổng lộc cũng thêm gấp đôi, đây là chuyện ta hài lòng nhất. Bởi vì ta có thể tặng Hồ Đồ dược tương tốt nhất, y phục quý nhất, trâm gài tóc tinh xảo nhất. Đã quên nói, Hồ Đồ là thê tử của ta, thân phận bên ngoài của hắn là ngự y của Quỷ Tà, kì thực hắn là nhi tử của quốc sư và quốc chủ Ngộ quốc, nói cách khác, hắn là một hoàng tử. Biết thân phận này không quá năm người.

    Hôm nay ta gác đêm. Kỳ thực ta là tướng lĩnh, không cần gác đêm, theo lệ mỗi tháng một lần gác đêm cũng có thể giao cho phó thống lĩnh. Thế nhưng ta là một người làm hết phận sự, nếu đệ phu hoàng thượng đã tin tưởng ta, ta phải cố gắng hoàn thành trách nhiệm, đương nhiên, kỳ thực ta không muốn cô phụ bổng lộc mười lượng bạc mỗi tháng của ta. Hồ Đồ và Như Thủy nói con người của ta quá thành thật, ngay cả lười biếng cũng không biết. Nhưng hoàng thượng lại nói, như vậy mới là nam nhân chân chính, có trách nhiệm. Ta rất đồng ý, được hoàng thượng tán thưởng khiến ta cao hứng, thế nhưng Hồ Đồ và Như Thủy lại gọi đó là ngốc. Dù bọn họ nói vậy, ta vẫn chưa bao giờ lười biếng, bởi vì ta thấy trong mắt hoàng thượng hiện lên tán thành. Ta rất chấp nhất khi nhận được sự tán thành của hoàng thượng, Như Thủy từng nói với ta, cái này gọi là di chứng. Ta hỏi vì sao, hắn lại chưa bao giờ nói. Hắn không biết, hắn vẫn cho rằng ta chính là Chung Như Phong mất trí nhớ, mà không phải ám vệ Mạc Tiếu, kỳ thực ta hồi cung một thời gian thì nhớ ra tất cả. Thế nhưng ta thích cuộc sống như vậy h, cũng thích làm Chung Như Phong, nên ta sẽ giả vờ mất trí nhớ cả đời. Bọn họ thường nói ta thành thật, kỳ thực ta cũng biết trêu chọc, giống Như Thủy thường nói “Muộn tao phúc hắc”, ta nghĩ ta thuộc loại đó?

    Đêm nay trời mưa, mùa hè cũng tới rồi. Nhìn mưa tầm tã ta lại nhớ tới tám năm trước, cũng là một ngày mưa thế này, khi đó ta còn là Mạc Tiếu, Như Thủy cũng không phải đệ đệ, để cứu hắn ta nhảy xuống Si Mị hà. Cuối cùng chúng ta đều được Hồ Đồ cứu, cũng là khi đó, ta mất trí nhớ biến thành Chung Như Phong, Như Thủy thành đệ đệ của ta. Ta rất thương Như Thủy, bởi vì ta là người chứng kiến những gì hắn trải qua. Hắn thiện lương, hắn ẩn nhẫn, hắn kiên cường, hắn nỗ lực, ta đều xem từng chút từng chút trong mắt. Trước đây, lúc là Mạc Tiếu, ta được hoàng thượng phái đến bảo hộ Như Thủy, đương nhiên là ngầm, tựa như, không thể để người khác phát hiện. Ta thường thấy hắn trốn nơi hẻo lánh một mình nhìn trời phát ngốc, trên mặt là biểu tình đau thương, ta không hiểu, cho tới bây giờ cũng thế. Khi đó ta cũng chứng kiến hắn khóc hai lần, đều là giấu, không nói cho hoàng thượng biết. Tiếng khóc của hắn đè nén, không như người bình thường khóc thành tiếng, thanh âm thống khổ đều nghẹn nơi yết hầu, yên lặng rơi lệ. Cảnh tượng đó, cả đời ta không quên, cũng là khi đó ta âm thầm thề, phải bảo hộ hắn chu toàn. May mắn ta làm được, mới có đệ đệ và chất nhi đáng yêu như thế, còn có Hồ Đồ xinh đẹp ta yêu. Những ngày mất trí nhớ là khoảng thời gian ta hài lòng nhất khó quên nhất, dù đói dù rét, vì Như Thủy mang Tiểu Trùng nên phải trốn trong núi mấy tháng, lúc đó, có thể nói là cuộc sống nghèo rớt mồng tơi, hơn nữa Như Thủy cần nội lực phụ mới có thể bảo trụ Tiểu Trùng trong bụng, ta thường thường vì tiêu hao nhiều nội lực mà cảm thấy không khỏe. Thế nhưng khi ta chứng kiến Tiểu Trùng sinh ra, ta phát hiện, tất cả đều đáng giá. Như Thủy và Tiểu Trùng xem ta như thân nhân, dù bây giờ thân phận bất đồng, bọn họ vẫn gọi ta “Đại ca”, “Đại bá” giống trước đây, thậm chí Tiểu Trùng thường khoe khoang đại bá thống lĩnh cấm vệ quân của nó với bạn học, giống như có một đại bá làm thống lĩnh còn đáng kiêu ngạo hơn có hoàng đế lão tử, buồn cười chính là bạn học của nó lại rất ước ao! Ta nói chuyện này cho Hồ Đồ, hắn chỉ thở dài một tiếng: hài tử đơn thuần a! Như Thủy cũng thường chạy tới tìm ta nói chuyện phiếm, thấy tiểu thái giám tiểu cung nữ tiểu thị vệ, hắn sẽ hểnh mũi vỗ ngực ta, vẻ mặt kiêu ngạo nói: “Thấy không! Đại ca của ta, thống lĩnh cấm vệ quân!” Khiến mọi người dở khóc dở cười, lắc đầu thở dài. Lúc Hồ Đồ nghe nói, cư nhiên không châm chọc mà rất hưng phấn: “Ta cũng mang ngươi ra ngoài mỗi ngày! Để đồng liêu ở thái y viện ước ao!” Có câu nói gì ấy nhỉ? Nga, nhất gia nhân bất tiến nhất gia môn, người nhà của ta đều một dạng đức hạnh!

    Thế nhưng, ta cũng có cái khổ của ta não! Bởi vì quan hệ với Tiểu Trùng và Như Thủy, hoàng thượng đệ phu mỗi lần thấy ta đều là vẻ mặt ước ao đố kị, khiến ta có cảm giác áp lực thật lớn… Đặc biệt ở cùng Như Thủy bảy năm, nếu không phải hiện giờ ta là Chung Như Phong – thân nhân của Như Thủy và Tiểu Trùng, hẳn hoàng thượng đệ phu đã giết ta vài lần? Bởi vậy nói, ta giả vờ mất trí nhớ là rất sáng suốt, … ít nhất … Đổi thành Mạc Tiếu, hắn đã phải đi đầu thai rồi!

    “Như Phong.” Thanh âm nhẹ nhàng, tiếng bước chân dứt khoát, ta biết, là Hồ Đồ.

    “Tới?” Ta tiến lên kéo Hồ Đồ vào hành lang gấp khúc, người hắn đều ướt mưa. Thật là, dù hỏng sao?

    “Mưa thật lớn! Trên đường tới, thiếu chút nữa té ngã.” Hồ Đồ đưa thực hạp cho ta, sau đó thu dù.

    “Cái gì?” Tâm vừa nhảy, liền tức giận, “Trời như vậy, vạn nhất ngã xuống thì sao?” Ta cởi áo choàng phủ lên người hắn, cảm lạnh thì phiền phức.

    “Không phải giờ ta an toàn sao!” Hồ Đồ cười với ta, thoáng chốc ngực kinh hoàng, đã bao nhiêu năm, lúc thấy hắn cười tim vẫn đập không ngớt.

    “Đây là Như Thủy chuẩn bị, sợ ngươi đói, ta làm thêm.” Hồ Đồ mở thực hạp, là các loại điểm tâm và một con gà nướng, còn có bình rượu nhỏ. Đều là thứ ta thích, có đệ đệ thật tốt!

    “Cùng nhau ăn.” Ta kéo Hồ Đồ ngồi xuống trước cửa tiền điện, mặc dù có nơi dành nghỉ ngơi, nhưng ta không muốn để nhiều người thấy Hồ Đồ. Kỳ thực, ta là người chiếm dục rất mạnh.

    Hồ Đồ vừa kể hôm nay Như Thủy lại xông họa tại thái y viện khiến hoàng thượng tức giận tới nỗi thiếu chút nữa đánh mông hắn, vừa bày thức ăn ra, cuối cùng rót một chén rượu đưa cho ta.

    “Uống chút, Như Thủy nói đây là cống phẩm!” Mắt Hồ Đồ đầy tiếu ý, ta nhìn mà tim thẳng khiêu. Ta lăng lăng tiếp nhận, uống một hơi cạn sạch. Hồ Đồ cười cười, đưa một khối điểm tâm tới bên miệng ta, ta tiếp nhận. Ngực bỗng nhiên tràn ra rung động ấm áp, sau đó khẽ vươn người, hơi cúi đầu, hôn trụ Hồ Đồ. Hồ Đồ sửng sốt, không né tránh.

    Lúc tách ra, Hồ Đồ tỏ vẻ ghét bỏ vị rượu, thế nhưng khóe miệng khẽ cong và hai gò má đỏ bừng của hắn nhượng ta biết, hắn rất thích. Ta cũng rất thích.

    Hai người thân mật dựa sát vào nhau, trong đêm mưa bình thản, thỉnh thoảng uy cho nhau một khối điểm tâm hay một ngụm rượu, tim đập rộn ràng, nở nụ cười ngọt ngào.

    Ta là người hạnh phúc nhất thế giới này a? Ai ngờ người tám năm trước chỉ biết phụng mệnh hành sự, cũng nghênh đón mùa xuân thuộc về chính mình?

    Phiên ngoại: Hoàng hậu, chạy trốn nhớ mang theo trẫm

    Đại điện, phòng nghị sự, các vị đại thần trang nghiêm túc mục, tranh chấp với nhau, trên mặt mỗi người đều mơ hồ mang theo một chút tức giận cùng không phục.

    “Bệ hạ, thần cho rằng, danh tự của thái tử điện hạ rất quan trọng, không thể tùy tiện! Bệ hạ nên thận trọng suy xét!” Thái phó đã gần bảy mươi râu dài bạc trắng, vẻ mặt nghiêm túc nói.

    “Hừ hừ, lời của thái phó đại nhân không phải dư thừa sao?” Tả thừa tướng trào phúng liếc nhìn thái phó, sau đó cung kính nói với Phong Hàn Bích: “Bệ hạ, thần cho rằng danh tự của thái tử điện hạ liên quan tới quốc thể, cần phải trang trọng, thể hiển UY của nước ta!”

    Trước điện, thống lĩnh cấm vệ quân đeo đao ngũ phẩm ngự tiền thị vệ – Chung Như Phong nghe được lời này thì thái dương giật giật, UY… Danh tự của Tiểu Trùng có liên quan gì tới UY?

    “Đúng vậy, cựu thần cho rằng danh tự ‘Phách Thiên’ là tốt nhất!” Thái phó nghiêm nghị nói.

    Gọi tên này chắc chắn Tiểu Trùng sẽ khóc! Phong Hàn Bích và Chung Như Phong đều đổ mồ hôi lạnh, nghĩ.

    “Thái phó a thái phó!” Tả thừa tướng đả kích, “Xem ra ngài thực sự đã lão! Phách Thiên? Tục khí nga!” Nói xong lại dùng khóe mắt quét thái phó, thái phó thiếu chút nữa tức giận đến râu mép bốc hơi nước!

    “Bẩm bệ hạ, thần cho rằng, hai chữ Dực Đức mới là hay nhất. Dực giả, nãi dực tán quý hưng; Đức giả, trung, hiếu, nhân, nghĩa, ôn lương, cung kính, khiêm nhượng. Thử hai chữ, mới thể hiện uy nghi của nước ta!” Lễ bộ thị lang vẫn duy trì trầm mặc bỗng nhiên ra khỏi hàng cất cao giọng nói, mọi người cứng lại, đồng thời quay đầu nhìn về phía Phong Hàn Bích.

    Phong Hàn Bích ngưng mi suy nghĩ một hồi, chậm rãi nói: “Danh tự của thái tử là đại sự, không phải một ngày hai ngày có thể quyết định. Như vậy đi, các vị ái khanh lui xuống trước, để trẫm cân nhắc rồi quyết định.”

    Hoàng đế đã lên tiếng, chúng thần tử đâu còn gì để nói, nhất tề hô to “Vạn tuế”, liền lui xuống.

    Phong Hàn Bích ngồi ngốc trên long ỷ, thẳng đến khi Lâm công công nhỏ giọng nhắc nhở “Sắp tới ngọ thiện, đến muộn hoàng hậu tuyệt đối sẽ không chờ, hơn nữa còn rất không phúc hậu chừa chút cơm thừa cho người”, Phong Hàn Bích mới đứng dậy quay về tẩm cung.

    “Phong ——” Tiểu Trùng vừa nghe tiếng bước chân của Phong Hàn Bích, vui vẻ lao ra, đang nói bỗng dừng lại, nhãn thần quay tròn nhìn những người xung quanh Phong Hàn Bích, lớn tiếng nói: “Phụ hoàng!”

    Phong Hàn Bích thấy buồn cười, ôm lấy nó đi vào, “Tiểu Trùng nặng lên a! Hôm nay đi học lão sư nói cái gì?” Lâm công công dừng cước bộ, ý bảo mọi người không cần tiến vào. Hoàng hậu nương nương và thái tử điện hạ ghét nhất lúc ăn cũng có người ở bên cạnh nhìn, sau đó hoàng đế bệ hạ cưng chiều ái thê liền ra lệnh, lúc dùng bữa người không liên quan không được nhập điện!

    “Ta van ngươi, ngươi không nên một hồi lại quan tâm ngày hôm nay Tiểu Trùng học cái gì, ngoan hay không ngoan được không, quan tâm nó hôm nay vui hay không vui mới đúng?” Chung Như Thủy vừa xới cơm vừa liếc Phong Hàn Bích.

    Phong Hàn Bích cười cười đặt Tiểu Trùng xuống ghế, tiến đến bên cạnh Chung Như Thủy, nhẹ giọng nói: “Không phải có hoàng hậu của trẫm quan tâm rồi sao? Một người quan tâm thâm tâm, một người quan tâm học tập, một người nghiêm khắc, một người từ ái, hai chúng ta phối hợp, cỡ nào thiên y vô phùng a!”

    Chung Như Thủy đặt bát cơm vào tay Phong Hàn Bích, sau đó ngồi xuống bắt đầu ăn. Tiểu Trùng che hai mắt, hỏi: “Cha, Phong Hàn Bích, các ngươi xong chưa?” Đồ thúc thúc dạy, đại nhân thân thiết thì tiểu hài tử không thể nhìn, nhìn sẽ đau mắt nga! “Ai u!” Chung Tiểu Trùng vươn tay xoa đầu, thương cảm hề hề nhìn Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy thu hồi tay, điềm nhiên như không, tiếp tục ăn. Phong Hàn Bích lắc đầu thở dài, xoa đầu Tiểu Trùng, kỳ thực Phong Hàn Bích mới là vị cha cưng chiều hài tử nhiều hơn…

    “Được rồi, hôm nay cựu thần lại tranh chấp về danh tự của Tiểu Trùng.” Phong Hàn Bích có chút đau đầu nói, “Ta không rõ, tên một người quan trọng như vậy sao? Tiểu Trùng Tiểu Trùng rất êm tai a, Thận Hành Thận Hành cũng thuận miệng a!”

    Chung Như Thủy bỏ một con tôm vào miệng, hỏi: “Hôm nay là dạng tên gì?” Tiểu Trùng cũng mở to mắt, hiếu kỳ nhìn Phong Hàn Bích.

    “…” Phong Hàn Bích nhìn Tiểu Trùng, bình tĩnh nói: “Phách Thiên và…”

    “Cha, ta không muốn!” Chung Tiểu Trùng quay đầu, muốn khóc nhìn Chung Như Thủy, mặt nhăn như ăn khổ qua, nó không muốn tên buồn nôn như thế!

    “Cái gì?” Chung Như Thủy ném đũa, “Ai dám bắt nhi tử của ta dùng tên này, ta đánh hắn thành hoa tàn!”

    “Bình tĩnh một chút, tên này ta lập tức gạt bỏ…” Phong Hàn Bích kéo ống tay áo của Chung Như Thủy, “Sau đó lễ bộ thị lang đề nghị hai chữ ‘Dực Đức’. Dực giả, nãi dực tán quý hưng; Đức giả, trung, hiếu, nhân, nghĩa, ôn lương, cung kính, khiêm nhượng.”

    “Ngươi đồng ý sao?” Chung Như Thủy suy nghĩ nhìn y, tuy tên này tương đối dễ nghe, nhưng hắn cũng kiên quyết không đồng ý! Sửa lại họ của Tiểu Trùng là được, còn muốn cải danh! Tiểu Trùng là hắn hoài thai mười tháng chịu đủ cay đắng sinh hạ, dựa vào cái gì ngay cả cái tên những người đó cũng không cho hắn lưu lại!

    “Sao được… Ta nhất định không đồng ý, danh tự của Tiểu Trùng là Thận Hành, đời này không thay đổi. Ngày mai ta sẽ khiến bọn họ không nhắc lại chuyện này.” Ánh mắt Phong Hàn Bích sáng quắc nhìn Chung Như Thủy, y hiểu Tiểu Trùng rất có ý nghĩa với Chung Như Thủy, cải danh thực sự không cần thiết.

    Tiểu Trùng nhìn người này, lại nhìn người kia, buông đũa trong tay, bất kì lúc nào nó cũng chuẩn bị che mắt!

    Chung Như Thủy cắn môi không nói, Phong Hàn Bích cười cười, vươn tay lấy hạt cơm nơi khóe miệng của hắn. Tiểu Trùng lập tức che mắt, lại bắt đầu rồi! Chung Như Thủy thấy Phong Hàn Bích bỏ hạt cơm vào miệng nhấm nuốt, mặt đỏ bừng, đúng là không biết xấu hổ! Phong Hàn Bích nhìn phản ứng đáng yêu của hắn, lại nhìn Tiểu Trùng đã che mắt, đang muốn có động tác tiếp theo, chợt nghe ngoài cửa truyền đến một tiếng hô to: “Thuần Vu quốc cữu đến!”

    Mặt Phong Hàn Bích lập tức trầm xuống, lạnh lùng nói: “Tuyên.” Chung Như Thủy vùi đầu ăn cơm.

    “Tham kiến hoàng thượng!” Thuần Vu Quyết vội vã chắp tay hành lễ với Phong Hàn Bích, sau đó vui vẻ nhìn ca ca của hắn và Tiểu Trùng.

    “Ca ca! Tiểu Trùng!”

    “Tiểu thúc thúc!” Tiểu Trùng lớn tiếng kêu lên, sau đó bảo Lâm công công chuẩn bị thêm bát đũa.

    “Ân, tới rồi…” Chung Như Thủy xấu hổ nhìn Thuần Vu Quyết, Thuần Vu Quyết cười ngây ngô hỏi: “Ca ca, sao mặt ngươi đỏ thế a? Mới mưa xong, đâu có nóng?”

    “A ha ha ha…” Chung Như Thủy gượng cười, hung hăng liếc Phong Hàn Bích, sau đó nói tránh: “Tần Nghị đâu, sao hôm nay hắn không tới cùng người?” Tần Nghị thường bám theo Thuần Vu Quyết mà? Hơn nữa da mặt dày không thua Lê Khổ, dù hắn châm chọc thế nào đều cười hì hì, sau đó dính Thuần Vu Quyết càng chặt!

    “Ai…” Vừa nghe Chung Như Thủy nhắc tới Tần Nghị, Thuần Vu Quyết chán nản, có chút ủy khuất nói: “Đại ca, hôm nay ta tới là muốn nói chuyện này với ngươi…”

    Chung Như Thủy sửng sốt, chả lẽ Tần Nghị bị bệnh bất trị? “Chuyện gì a?”

    “Ca ca, ta phải về Hoàng Diệp, Tần Nghị nói chúng ta đã rời đi rất lâu, nếu không quay về, bách tính sẽ bạo động gian thần sẽ soán vị.” Thuần Vu Quyết ảo não, “Nếu ta không ký tử ước năm mươi năm với hắn, ta đã sớm ở lại Quỷ Tà làm tướng quân! Hôm nay cũng không bị hắn quản chế, nơi chốn không được tự do!” Quy củ của Hoàng Diệp khác biệt, bọn họ là quốc gia thương mậu, bởi vậy dù mua cá bình thường cũng phải lập giao kèo hai bên cùng có lợi, năm đó, lúc Thuần Vu Quyết trở thành tướng quân Hoàng Diệp, lòng chỉ nghĩ vì Thuần Vu Lưu báo thù, căn bản không lo lắng nhiều lắm, chờ hắn tỉnh ngộ mới phát hiện hắn đã lên thuyền tặc, bước xuống không được!

    Ngược lại Phong Hàn Bích cực kỳ thoải mái, rốt cục hai kẻ tai họa phải đi! Không uổng công y phái người tới Hoàng Diệp ly gián nội bộ bọn họ, khiến Tần Quyết phải vội vàng chạy về cứu hoả. Tiểu Trùng có chút không nỡ nhìn Thuần Vu Quyết, tuy rằng tiểu thúc thúc của nó rất đơn thuần, nhưng luôn cho nó nhiều món ngon, hôm nay nghe được hắn phải đi, lòng rất sầu não.

    Chung Như Thủy còn chưa nói gì, chỉ thấy Lâm công công cầm tấu chương trong tay đi đến, bối rồi nói: “Bệ hạ, đây là tấu chương tả thừa tướng, thái phó và đại nhân các bộ thị lang dâng cho ngài, nói là chọn danh tự cho thái tử điện hạ, thỉnh bệ hạ quyết định trước ngày mai.”

    Sắc mặt Phong Hàn Bích lạnh lẽo, sắc mặt Chung Như Thủy càng khó xem, Phong Hàn Bích mở ra, câu đầu tiên, “UY, gia pháp, tổ huấn, cấp bậc lễ nghĩa” giáo huấn đạo lý, sau đó là chuỗi tên thật dài. Chung Như Thủy đi tới, vừa nhìn, giận dữ cười: “Không phải chỉ là tên một người sao? Cư nhiên dám dùng từ quan uy hiếp ngươi!” Sau đó vươn tay đoạt lấy tấu chương vứt ra cửa, “Không đổi thì sao! Vừa vặn rửa sạch triều đình một lần, hơn nữa hai ngày sau là khoa cử, cũng không sợ không tìm được nhân tài!”

    Lâm công công thoáng nhìn về phía Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích nhún nhún vai, đây là kế hoạch lâu dài của y, nhưng Chung Như Thủy lớn nhất, hắn nói thế nào thì thế đó. Thuần Vu Quyết và Tiểu Trùng nhất tề vỗ tay trầm trồ khen ngợi, lúc đại ca (cha) phát hỏa thật có khí thế!

    Ban đêm, Chung Như Thủy thấy thư phòng của Phong Hàn Bích còn sáng, biết y vì chuyện cải danh của Tiểu Trùng mà đau đầu. Hôm nay hắn cũng chỉ thế, muốn ngay lập tức thay đổi triều đình, quốc gia liền loạn, hại Phong Hàn Bích.

    Lòng Chung Như Thủy tràn ngập tức giận, những kẻ bảo thủ kia muốn đổi tên nhi tử của hắn, lại làm hại nam nhân của hắn vì chuyện này mà phiền não mỗi ngày. Tốt, cho các ngươi biết lợi hại của hoàng hậu nương nương!

    “Mạc Hoan!” Chung Như Thủy trầm giọng nói, Mạc Hoan ẩn trong tối hiện thân ra, cung kính quỳ gối trước mặt Chung Như Thủy. Tuy Phong Hàn Bích để Mạc Hoan bảo hộ Tiểu Trùng, nhưng phần lớn là Chung Như Thủy sai sử hắn…

    “Đêm nay theo ta đến phủ đệ của các đại thần, đương nhiên, là bí mật hành sự. Hiểu?”

    “… Hiểu.” Kỳ thực Mạc Hoan rất muốn nói không rõ, khi thấy Chung Như Thủy đổi một thân y phục dạ hành, hắn kích động tới trợn trắng mắt!

    Mạc Hoan mang Chung Như Thủy lẻn vào các phủ đệ, trộm toàn bộ triều phục của thừa tướng ném vào ổ chó nhà Vương đại nhân, ngay cả bài vị tổ tông cũng bị hắn dốc ngược. Đem triều phục của lễ bộ thị lang treo trên tường Mị thành, còn dùng mực quét lên, đương nhiên bài vị tổ tông cũng bị hắn hạ độc thủ như nhà thừa tướng. Sau đó là nhà Trương đại nhân đến nhà Lý đại nhân, từ nhà Lý đại đến nhà Triệu đại nhân, nói chung nơi có thể đi đều đi, có thể trộm triều phục liền trộm, còn bài vị tổ tông của bọn họ, đều bị dốc ngược!

    “Nhà cuối cùng, nháo xong nhà thái phó đại nhân thì chúng ta có thể kết thúc công việc!” Chung Như Thủy xoa tay nói, vẻ mặt hưng phấn! Mạc Hoan hắc tuyến, mang Chung Như Thủy vào thái phó phủ.

    Tất cả đều rất thuận lợi, triều phục tới tay, bài vị cũng dốc ngược, nhưng hắn tạo ra sai lầm – lúc Chung Như Thủy đi, không cẩn thận đánh ngã đèn, vì thần lâu khô ráo, cứ như vậy, rất không may, thần lâu của nhà thái phó gia – cháy!

    Chung Như Thủy và Mạc Hoan nhìn nhau, sau đó Mạc Hoan ôm Chung Như Thủy, chạy khỏi hiện trường! Phía sau truyền đến tiếng chiêng trống và tiếng hô hào, Chung Như Thủy gian nan nuốt nước miếng, hắn… Làm ra đại họa!

    Trở lại hoàng cung, Mạc Hoan bảo Chung Như Thủy đừng hoảng hốt, hắn đi bẩm báo hoàng thượng xem phải xử lý chuyện này thế nào, sau đó không còn thấy bóng.

    Chung Như Thủy ngồi trên giường suy nghĩ một hồi, sau đó vội vàng thu thập y phục và ngân lượng, họa này rất lớn, Phong Hàn Bích muốn bảo vệ hắn cũng không thể a! Mang theo Tiểu Trùng chạy trốn thôi! Đại ca, Hồ Đồ, Tiểu Đào Nhi, Tiểu Cước Chỉ, Lê Khổ, xin lỗi!

    Trước người ôm tay nải thật to, sau lưng là Chung Tiểu Trùng đang ngủ say, Chung Như Thủy chạy trốn! Nhưng chạy thế nào cũng là vấn đề a! Chung Như Thủy cõng Tiểu Trùng tránh vào nơi tối đen không người, đây là hoàng cung, không thể nói đi là đi! Trừ phi có khinh công như Mạc Hoan, hắn mang theo Tiểu Trùng là có thể dễ dàng bay ra! Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ? Được rồi, tìm Thuần Vu Quyết! Hắn là tướng quân, võ công nhất định không kém! May là sáng mai hắn phải cùng Tần Nghị trở về Hoàng Diệp, nên đêm nay lưu tại trong cung nói chuyện với Chung Như Thủy! Chung Như Thủy quay lại đầu, tìm nơi Thuần Vu Quyết ở.

    Qua thiên tân vạn khổ, rốt cục Chung Như Thủy tìm thấy cửa phòng của Thuần Vu Quyết, đáng tiếc cửa mở cửa, một bóng người âm trầm xuất hiện sau lưng hắn.

    Chung Như Thủy vô thức quay đầu lại, Phong Hàn Bích đứng sau lưng hắn, cười nhìn Chung Như Thủy, nghiêm nghị: “Hoàng hậu, chạy trốn nhớ mang theo trẫm a!”

    Chung Như Thủy sững sờ, vội vàng quay đầu, bước sang một bên, đáng tiếc Phong Hàn Bích đã vươn tay túm Tiểu Trùng, Chung Như Thủy còn chưa kịp gọi người cứu mạng thì bị Phong Hàn Bích che miệng, sau đó hắn và Tiểu Trùng bị Phong Hàn Bích bắt trở lại.

    Phòng của Tiểu Trùng. Tiểu Trùng vẫn ngủ ngon như cũ, chuyện vừa xảy ra nó không hề biết. Hôm nay nó chăm chỉ học kiếm thuật, nó rất mệt, sét đánh nó cũng không tỉnh.

    Tẩm cung của Phong Hàn Bích. Tiếng rên rỉ và tiếng khóc cầu xin mơ hồ truyền ra, Lâm công công đã sớm đuổi mọi người rời đi, ai cũng nghe không được. Phong Hàn Bích đang tức giận, phỏng chừng ba năm ngày cũng tiêu không được. Chung Như Thủy đã định trước là dữ nhiều lành ít!

    Ngày thứ hai, người khắp thiên hạ đều biết nhà thái phó đại nhân cháy, thần lâu của tổ tông bị đốt trụi, may mà không ai thụ thương. Phong Hàn Bích vung tuyệt bút, trích một khoản cấp nhà thái phó, để bọn họ xây lại một thần lâu lộng lẫy, còn tự mình đề bốn chữ vàng —— quốc chi trung hồn! Triều phục của các đại thần trong thành không hẹn mà cùng bị mất trộm, song song bài vị tổ tông của nhà bọn họ cũng bị lật ngược. Vì không có triều phục, quan viên không thể vào triều. Quy định của Quỷ Tà, không mặc triều phục vào triều là người coi rẻ hoàng quyền, tội lớn mất đầu, chỉ có thể xin nghỉ chờ triều phục mới! Lúc đó bọn họ kinh hãi đồng thời cảm thấy may mắn vì nhà mình không gặp họa bất ngờ như nhà thái phó, thế nhưng lúc thái phó ngẩng đầu hãnh diện mời các vị đại nhân đến tham quan chữ vàng đích thân hoàng thượng đề, hầu như mỗi người đều đố kị nghiến răng nghiến lợi và thầm hận sao thần lâu nhà mình không cháy! Nếu tổ tông của bọn họ dưới suối vàng biết, nhất định tức giận đội mồ đứng lên mắng to: tử tôn bất hiếu! Sự kiện ly kỳ cuối cùng không tìm được hung phạm, bị liệt vào một trong số kỳ án lớn nhất của Quỷ Tà! Đương nhiên, bởi nhiều nguyên nhân, đủ loại triều phục phải làm mất hai tháng, chờ hai tháng sau, chuyện ly kỳ đã khiến mọi người sứt đầu mẻ trán, việc cải danh thái tử bị gác thật lâu thật lâu, lúc thái tử lên làm hoàng đế cũng không có người nhắc lại.

    Còn có một việc kỳ quái là, đêm đó hoàng hậu nương nương của bọn họ vẫn nằm trên giường không dậy nổi, có người nói hoàng hậu bệnh rất nghiêm trọng, hầu như hoàng thượng phải cực nhọc chăm sóc mỗi đêm, không thể yên ổn nghỉ ngơi, ăn mặc tắm rửa đều tự mình làm. Khiến nữ nhân trong thiên hạ cảm thán, hoàng đế của bọn họ mới là nam nhân hoàn mỹ nhất Quỷ Tà, song song thầm hận mình gả cho một trượng phu không như ý, về sau càng sùng kính ngưỡng mộ người nơi cửu trọng cung khuyết kia.

    Thuần Vu Quyết cùng ngày cáo biệt vẫn không được gặp Chung Như Thủy “Bệnh nặng”, vốn định ở lại chiếu cố ca ca thì bị Tần Nghị hạ nhuyễn cân tán mang đi.

    Nửa đêm, mọi âm thanh tĩnh lại, ngay cả con ếch trong hồ sen cũng đã ngủ. Tẩm cung của Phong Hàn Bích truyền đến thanh âm cầu xin tha thứ rất nhỏ.

    “Phong Hàn Bích ngừng, ngừng, ta từ bỏ…” Chung Như Thủy suy yếu nói, sắc mặt ửng đỏ diễm lệ, hạnh mâu ngập nước câu nhân phách tâm, “Ta, sai rồi… Ta không bao giờ … Gây rắc rối nữa… Ân! Đừng!”

    “Không, ngươi không biết mình sai ở đâu, trẫm sẽ nghiêm phạt ngươi đến lúc ngươi biết ngươi sai ở đâu…” Phong Hàn Bích ôn nhu hôn lên nước mắt trên mặt hắn, dáng tươi cười tà khí mị hoặc.

    “Ân! Đau nhức!” Chung Như Thủy rơi nước mắt, động tác thô lỗ khiến lòng hắn phát khổ, từ đêm đó đến nay đã năm ngày hắn không thể xuống giường! Tức giận đến đâu cũng nên tiêu tan a? Không cẩn thận đốt từ đường của người ta là hắn có lỗi, thế nhưng cứ theo luật trừng phạt hắn, sao lại đối xử với hắn như vậy! Chung Như Thủy nhắm mắt lại, cắn môi dưới, nỗ lực không khóc thành tiếng, thế nhưng thân thể kịch liệt run rẩy và nước mắt không ngừng rời khiến Phong Hàn Bích ngừng động tác. Yêu thương cúi đầu hôn hắn, Phong Hàn Bích ghé vào lỗ tai hắn, nhẹ giọng nói: “Đừng khóc, trẫm đau lòng…”

    “Ta không cố ý đốt thần lâu nhà thái phó, sao ngươi đối xử với ta như vậy, phá bỏ tự tôn của ta cho ngươi cảm giác thành tựu sao?” Chung Như Thủy nhắm mắt lại, không nhìn y, nghẹn ngào nói, “Phong Hàn Bích, nếu hôm nay đối xử với ta như vậy không phải ngươi mà là người khác, ta sẽ cùng hắn đồng quy vu tận, sao ngươi không ngẫm lại!”

    Phong Hàn Bích ngừng lại, yêu thương ôm chặt hắn, Chung Như Thủy bỗng nhiên há mồm hung hăng cắn vai y! Phong Hàn Bích nhướng mày, nhưng không c buông ra, qua đã lâu, trong miệng Chung Như Thủy đã có mùi máu tươi, mới chậm rãi buông ra, trên mặt còn vương nước mắt, nhưng không khóc nữa.

    “Như nhi…” Phong Hàn Bích thở dài, nỉ non, “Sao ngươi không biết ta tức giận vì cái gì chứ… Không phải do ngươi đốt thần lâu nhà hái phó, mà là ngươi quyết định rời đi nhưng chưa từng nghĩ đến ta a…”

    Chung Như Thủy run lên, hóa ra là vì nguyên nhân này? Sao không nghĩ tới Phong Hàn Bích? Chính hắn cũng không rõ, ai cũng nghĩ tới nhưng không nghĩ tới Phong Hàn Bích, vì sao?

    “Ta… Lần sau sẽ không, sau này sẽ nhớ mang theo ngươi, chỉ cần ngươi buông được thiên hạ này.” Chung Như Thủy ôm sát lưng y, nhẹ giọng nói, có thể là vì từng chịu tổn thương, dù đã biết sự thực cũng khó dĩ tiêu tan? Chuyện năm đó, khiến lòng tin của hắn với Phong Hàn Bích giảm đi, dù hiện giờ hắn là hoàng hậu cũng vậy. Xảy ra chuyện, phản ứng đầu tiên của hắn là muốn mang Tiểu Trùng chạy trốn, vì trong tiềm thức của hắn cho rằng, Phong Hàn Bích sẽ không bảo hộ hắn…

    Phong Hàn Bích đau xót, lỗi lầm năm đó là do y, lỗi lầm suốt đời không thể vãn hồi. “Chỉ cần ngươi không bỏ lại ta, ta sẽ vì người buông toàn bộ.”

    Phong Hàn Bích tắm rửa cho Chung Như Thủy, sau đó ôm hắn đã ngủ trong dục trì trở lại long sàng. Cẩn thận hôn lên mặt hắn, thanh âm dịu dàng của Phong Hàn Bích vang lên trong đêm tĩnh mịch: “Như nhi, ta thực sự, sẽ vì ngươi buông toàn bộ… Chỉ cần ngươi tin tưởng ta một lần…”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu