Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt – Chương 14

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt

    Chương 14

    Sau khi nói chuyện với Tô Kiến Quân, Tô Thần bắt đầu như có như không chú ý tới Lý Đạt Phát và Tô Trân, số lần tới Tô ký cũng từ từ tăng lên. Cũng bởi vì chuyện với Hoàn Vũ quốc tế, Lý Đạt Phát và Tô Trân đều không quá để ý tới điều này, dù sao thì ngày nào cậu tới, hôm đó doanh thu nhất định tăng vọt. Sau một thời gian, Tô Thần đã phát hiện không ít vấn đề. Tỉ như chuyện Tô Trân đang nắm chặt đường nhập hàng của chi nhánh, toàn bộ các khoản nhập hàng đều phải qua tay bà. Giao chuyện kinh doanh của chi nhánh cho Lý Đạt Phát là chủ ý của cậu, nếu lúc này chỉ khơi ra chuyện nhập hàng sẽ rất khó mở miệng. Có điều, sau đó không lâu lại phát sinh một chuyện khiến Tô Thần cảnh giác.

    Ngày hôm đó, Tô Thần vừa tới cửa Tô ký, đang lúc khóa xe đạp thì mơ hồ nghe thấy tiếng cãi nhau. Nghe giọng thì hình như là Tô Trân và Từ Quyên. Tô Thần thật sự kinh ngạc, tính tình Tô Trân rất thẳng, cãi nhau với người khác cũng chẳng có gì lạ, thế nhưng cô bé Từ Quyên này tính tình cũng không phải không biết nhường nhịn, sao hôm nay hai người lại cãi nhau? Lúc này Lý Đạt Phát đi từ trong ra, hai người này khiến ông rất phiền lòng. Thấy Tô Thần, ông biết việc này thế là hỏng rồi, quả nhiên, âm thanh của Từ Quyên từ bên trong truyền ra rất rõ ràng

    “Dựa vào cái gì mà bắt tôi phải gọi bà là bà chủ?! Thực ra cũng chỉ như tôi,là người làm công thôi! Bình thường làm bộ làm tịch thì cũng bỏ qua đi, nể mặt chú Lý, bà nói hươu nói vượn mọi người đều không so đo. Thế mà hôm nay còn muốn đưa con bà vào đây! Bà đã hỏi ý anh Thần chưa? Người ta đồng ý với bà rồi sao?!”

    “Mày có gan lập lại lần nữa?”

    “Nói mười lần nữa tôi cũng không sợ. Tôi làm việc ở Tô ký, nhận lương là từ anh Thần! Không như ai đó, cầm tiền của người ta còn mơ tưởng cửa hàng nhà người ta!”

    Nghe xong những lời này, Tô Thần như có như không cười cười nhìn Lý Đạt Phát, gương mặt ngăm đen của ông đã ngượng đến đỏ bừng.

    “Thần tiểu tử, con đừng hiểu lầm, là thím con muốn đưa Lý Lượng đến thành phố …”

    Tô thần lắc đầu, cậu không có hứng thú nghe Lý Đạt Phát giải thích, những gì muốn biết đều đã biết. Không vào cửa hàng, cậu liền quay người leo lên xe đi luôn. Lý Đạt Phát đi theo gọi vài tiếng, cậu cũng không quay đầu lại.

    Suốt dọc đường cố kìm nén tức giận, trở lại cửa hàng Tô ký cũ, dưới ánh mắt cực kì kinh ngạc của Lưu Hà, Tô Thần đen mặt nhốt mình vào phòng, đến bữa tối cũng không màng ăn. Tô Kiến Quân nhận được điện thoại của Lý Đạt Phát, nghe giọng điệu quanh co của ông, đoán Tô Thần 8/10 đúng là giận rồi. Ông thở dài, người này a, sao lại không biết thế nào là đủ chứ.

    Tô Kiến Quân cho Tô ký đóng cửa sớm, để Lưu Hà về. Ông xuống bếp làm một bát mì trứng, bưng đến trước cửa phòng Tô Thần, gõ gõ cửa, “Con à, mở cửa đi, cha làm cho con bát mì trứng, còn cho 2 quả trứng chần, nóng hổi đây.”

    Tô Thần vốn không muốn động đậy nhưng lại không nở để cha cứ đứng bên ngoài, liền ngồi dậy, cào cào tóc, mở cửa.

    Tô Kiến Quân bước vào, đặt mì xuống bàn, bật đèn, ấn Tô Thần ngồi xuống ghế, nhét đôi đũa vào tay cậu, “Tối như thế mà không biết bật đèn lên. Tranh thủ mì còn nóng con mau ăn đi, đang tuổi này là không chịu được đói đâu.”

    Tô Thần ăn hai miếng, buông đũa, Tô Kiến Quân thấy vậy bất đắc dĩ thở dài, vỗ vỗ vai cậu.

    “Con à, cha biết con trong lòng khó chịu, nhưng cho dù khó chịu hay tức giận cũng không được làm hại bản thân a.”

    “Cha, cha nói xem, người đó sao lại thay đổi như thế?”

    Tô Kiến Quân lắc đầu cười cười, “Đứa nhỏ này, năm nay con bao nhiêu? Mới từng trải được bao nhiêu? Chuyện mới như thế đã không chịu nổi, sau này sao làm được việc lớn?”

    “Cha, cha sớm biết sẽ như vậy, cho nên hôm trước mới nói với con những lời đó?”

    Tô Kiến Quân không nói gì nữa, chỉ giục Tô Thần mau ăn hết mì, nguội lại không ăn được. Chờ Tô Thần ăn xong, ông cầm bát mang ra ngoài, lúc quay lại thấy Tô Thần nắm tóc ngồi thần người. Tô Kiến Quân biết thời gian qua Tô Thần làm việc gì cũng thuận lợi, ngẫu nhiên lại xảy ra chuyện như thế, khẳng định ít nhiều sẽ lâm vào bế tắc, nhưng điều này là một nét tất yếu trong quá trình trưởng thành của cậu, ai cũng không giúp được. Người kinh doanh, ai mà không từng mò mẫm đi tới? Ai có thể bảo đảm suốt đời trôi chảy? Bản thân ông năm xưa cũng từng nếm qua thiệt thòi, cho nên giờ cỉ có thể ở bên khuyên nhủ, mong cậu không nên bước lên lối cũ của mình.

    “Con biết không? Lúc cha còn nhỏ, đến một bữa no cũng không có. Lúc ấy cha từng nghĩ, nếu có thể được ăn một bữa no cao lương thôi, bảo cha làm gì đều được!”

    Tô Thần nghe cha nhắc đến chuyện này, khoong hiểu dụng ý của ông nhưng vẫn ngồi lại ngay ngắn.

    “Sau đó, đến lúc cha được ăn no cao lương rồi, cha bắt đầu mơ ước được ăn cơm như người ta. Kết quả, đến lúc được ăn cơm rồi, cha lại nghĩ tới bữa ăn có thịt.” Tô Kiến Quân dừng một chút, sờ sờ đầu Tô Thần, “Trên đời này, khó thỏa mãn nhất chính là nhân tâm! Chú thím con là người tốt, họ là người cũng cha lớn lên, nhân phẩm của họ cha vẫn tin được. Nhưng sao con lại không nghĩ xem, ai mong cả đời làm công cho người khác? Huống chi bọn họ ngày xưa cũng từng mở cửa hàng làm ông chủ?”

    Tô Thần trầm mặc nghe, lòng dần dần sáng tỏ, đúng vậy, ai muốn làm công cho người khác cả đời? Cậu tự nhận là đối xử tốt với người, nói không chừng người ta chẳng cảm kích đâu.

    Tô Kiến Quân thấy Tô Thần đã bình tĩnh lại liền hỏi chuyện xảy ra ở chi nhánh ngày hôm nay. Lý Đạt Phát chỉ nói đại khái, ông hiểu con trai mình, tuyệt đối không vì một chút chuyện nhỏ liền tức giận đến thế.

    Tô Thần liền thuật lại chuyện cãi nhau hôm nay của Từ Quyên và Tô Trân, kể cả câu mắng của Từ Quyên, một chữ cũng không bỏ qua. Tô Kiến Quân nghe xong, hừ một tiếng, “Cha đã nói mà, thì ra là nhằm vào chủ ý này. Thằng nhóc Lý Lượng là cái dạng gì, chưa đến 10 tuổi đã học thói trộm cắp, nghe nói chưa học xong cao trung đã bị đuổi học, Tô Trân còn muốn đưa nó ra đây? Muốn cha con ta kiếm tiền cho cô ta nuôi con mình?”

    Tô Thần không quen biết Lý Lượng nhưng nghe Tô Kiến Quân nói cũng đã hình dung ra. Người như thế vào đây làm việc chẳng phải kiếm phiền toái đến cho bản thân sao? Nghĩ tới nghĩ lui, nếu Tô Trân thực sự nói chuyện này với họ, họ có thể không đáp ứng sao? Chí ít về mặt tình cảm là không ổn.

    Hai cha con đều đau đầu, suy tính cả buổi tối, cuối cùng Tô Thần nghĩ đến một biện pháp, Tô Kiến Quân nghe xong, nghĩ tuy rằng mình có thiệt thòi chút nhưng dù sao so với hiện tại tốt hơn nhiều liền gật đầu.

    Từ lúc gặp Tô Thần bỏ về, Lý Đạt Phát vẫn không yên lòng, cơm cũng không muốn ăn, chỉ liên tục hút thuốc. Tô Trận hỏi ông có chuyện gì, Lý Đạt Phát thở dài, nói chuyện chiều nay Tô Thần tới chi nhánh, Tô Trân nghe xong cũng hoảng sợ.

    “Ông nói, Thần tiểu tử sẽ nghĩ thế nào?”

    “Nghĩ thế nào? Bà nói còn nghĩ thế nào?” Cơn tức nghẹn từ trưa lại bùng lên, “Tôi đã sớm nói với bà, chuyện của con tôi đã có chủ ý, bà sao không chịu nghe? Thần tiểu tử không biết, nhưng sao Kiến Quân lại không biết con chúng ta là cái dạng gì! Hôm nay gây ra chuyện như vậy, bà bảo tôi còn mặt mũi nào gặp cha con Kiến Quân?”

    Tô Trân vẫn nghĩ mình chẳng có lỗi gì lớn, con trai còn nhỏ tuổi không ngoan, mình từ từ dạy là được rồi, “Ông nói cứ như thể con là của mình tôi ấy! Tôi không tin ông muốn để Lượng tử cả đời cắm mặt xuống đất.”

    Lý Đạt Phát xoạch xoạch hút hai điếu, thấy Tô Trân như vậy cũng không buồn so đo nữa, ông đã có quyết định rồi, chuyện của Tô ký ông không thể nhúng tay nữa, nếu không giao tình bao nhiêu năm nay cùng Tô Kiến Quân sợ rằng sẽ không còn.

    Vài ngày sau, Tô Kiến Quân gọi điện mời vợ chồng Lý Đạt Phát tới cửa hàng cũ, nói có chuyện cần thương lượng. Lý Đạt Phát mơ hồ biết có liên quan tới chuyện hôm trước, mà Tô Trân vẫn không hay biết gì.

    Hôm đó, Tô Thần cho đóng cửa sớm, để Lưu Hà về nhà. Chờ Lý Đạt Phát và Tô Trân tới cậu liền đem chuyện lần trước đã thương lượng với cha cậu nói với hai người. Theo ý cậu là muốn để cho vợ chông Lý Đạt Phát lo toàn bộ chuyện chi nhánh, bọn họ không hề nhúng tay nữa. Cửa hàng là của Tô Thần, hàng tháng trả tiền thuê là được, toàn bộ chuyện kinh doanh ở đó sẽ không liên quan tới cậu nữa, tên cửa hàng cũng không dùng danh Tô ký, người làm trong đó ai muốn ở lại cứ ở, ai không muốn lại về cửa hàng cũ, ngoại trừ giấy phép kinh doanh bọn họ cần tự làm lại, mọi thứ đều có sẵn rồi. Ý tứ bên trong là, vô luận chuyện kinh doanh sau này tốt hay xấu cũng không liên quân tới cha con họ nữa.

    Nghe Tô Thần nói xong, Lý Đạt Phát sững sờ, Tô Trân lại tỏ ra vui mừng, nói luôn muốn giữ lại Ngô Thành, Từ Quyên thì thôi. Tô Thần cũng cười cười đáp ứng, mang hợp đồng đã viết sẵn ra, Lý Đạt Phát thấy Tô Trân muốn kí, vội vã ngăn cản.

    “Thần tiểu tử, hợp đồng này chúng ta không thể kí! Chuyện con nói chúng ta cũng không thể đáp ứng! Chú Lý con không phải người vô liêm sỉ, ngày mai, chú và thím con sẽ kết toán hợp đồng, rời Tô ký. Chuyện tới nước này là chú thím có lỗi với con! Nếu chú kí hợp đồng này thì cả đời sẽ thấy then với cha con con.” Dứt lời liền lôi theo Tô Trân ra về.

    Mặc dù Lý Đạt Phát nói như vậy nhưng Tô Trân không đồng ý, chuyện tốt như vậy, bà nghĩ mình chẳng có chỗ nào có lỗi với cha con Tô Thần. Trong suy nghĩ của bà, cha con Tô Thần có được ngày hôm nay, vợ chồng họ cũng có công không ít, báo đáp này khoong phải bà không thể nhận. Cho dù thế nào, bà cũng không muốn buông tha cơ hội này.

    Quả nhiên, không bao lâu sau, Tô Trân gạt Lý Đạt Phát kí hợp đồng với Tô Thần. Lý Đạt Phát biết chuyện, cãi nahu với bà một trận lớn, thế nhưng khi bà nhắc đến con trai, ông cũng không còn cách nào nữa, chỉ có thể nói với Tô Thần nâng giá tiền thuê lên cao một chút, với chuyện này, Tô Trân không có ý kiến gì. Chí ít, trong quan niệm của bà, cửa hàng là của mình, cái khác đều dễ thương lượng.

    Làm xong hợp đồng, Lý Đạt Phát xin giấy phép kinh doanh, biển hiệu Tô ký cũng dỡ xuống. Từ Quyên nghe xong chuyện này, không chờ Tô Trân nói liền xách theo bao quần áo chay tới cửa hàng Tô ký cũ, Ngô Thành lưỡng lự một lát rồi đáp ứng ở lại. Từ Quyên biết chuyện, trực tiếp mắng người này cùng hai vợ chông kia như nhau, lương tâm bị cẩu ăn rồi.

    Chuyện cửa hàng Tô ký đổi chủ, vài khách cũ không biết, dù sao thì đầu bếp vẫn như cũ, thế nhưng Hoàn Vũ quốc tế lại biết. Dù sao thì bọn họ đặt cơm là do coi trọng tay nghề Tô Thần, nay Tô Thần không còn trong cửa hàng, Ngô Thành làm tốt đến mấy cũng không hợp khẩu vị họ rồi.

    Sheena tới Tô ký vài lần, cũng quen biết với Từ Quyên rồi, ngày đó trùng hợp Từ Quyên lại về chi nhánh lấy vài thứ, biết chuyện rồi cô liền an ủi cô nhóc, ngày đó không đặt cơm ở đây nữa. Về phòng làm việc nói chuyện này với mấy đồng nghiệp, mọi người đều nghĩ ông chủ nhỏ này hồ đồ rồi, chuyện này nói thế nào vẫn là mình thiệt.

    “Sheena, theo như chị nói, vợ chồng nhà ấy thực quá phận rồi! Mà ông chủ Tô cũng quá tốt bụng đi”

    “Đúng, theo ý em, cứ trực tiếp đuổi cổ hai người đi là xong.”

    Bốn mĩ nữ thảo luận khí thế ngất trời, chưa có ai phát hiện ông chủ mình đang đứng ngay sau lưng, Sở Thiên Dương ho một tiếng, họ mới xấu hổ xoay người, phát hiện ông chủ đang nghiêng người tựa vào cửa, nhìn bọn họ nửa cười nửa không.

    “Sheena, có thể nói cho tôi biết, cơm trưa của tôi ở đâu không?”

    “Ông chủ …”

    “Hử”

    “Việc đó, hôm nay Tô ký …”

    Sở Thiên Dương đứng phía sau các cô, chuyện của Tô ký cũng nghe hiểu được đại khái, thấy vẻ mặt Sheena đầy tức giận, cười cười, “Sheena, cô thực cho rằng ông chủ nhỏ kia thiệt thòi rồi?”

    “Chẳng nhẽ không đúng?”

    “Đương nhiên không,” Sở Thiên Dương lắc lắc ngón tay, “Theo như tôi thấy, cậu ta làm thế rất thông minh, so với việc vẫn buộc cùng một chỗ với hai người nọ, thời khắc đề phòng, hay là thẳng thừng đuổi bọn họ làm tổn thương hòa khí hai bên, lại không bằng như cậu ta làm, chịu thiệt một chút có thể bảo toàn tình cảm đôi bên, lại không cần lúc nào cũng phải lo người tính toán mình.”

    Sheena suy nghĩ một chút, cũng thấy Sở Thiên Dương nói có lí, “Ông chủ, sao trước đây tôi không nghĩ ra nhỉ?”

    Sở Thiên Dương cười híp mắt, hai hàng lông mi rất dày tạo thành hai bóng hình quạt trên mặt anh, “Đó là nguyên nhân vì sao tôi là ông chủ mà cô chỉ có thể là thư kí của tôi a.”

    “Ông chủ!”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt