Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt – Chương 29-31

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt

    Chương 29

    Ngồi trong xe Sheena, Tô Thần một bụng đầy thắc mắc.

    “Cô Sheena, sao lại biết tôi ở đó?”

    Sheena cười cười, “Gọi chị Sheena đi, quen biết lâu như vật còn gọi cô này cô nọ, không tự nhiên lắm.”

    “Vâng”

    “Chuyện này may nhờ có cô bé trong tiệm nhà cậu đấy?”

    “Từ Quyên?” Tô Thần nghĩ một chút, Sheena không quen Lưu Hà lắm, có thể liên lạc với Sheena chỉ có Từ Quyên.

    ‘Đúng rồi” Phía trước đèn đỏ, Sheena đạp phanh xe, quay đầu nhìn Tô Thần, “Bình thường nhìn không ra, cô bé đó rất có chủ kiến. Cậu bị công an mang đi, cha cậu lại vào viện, Từ Quyên liền lấy danh thiếp lần trước tôi để lại Tô ký, tới Hoàn Vũ tìm tôi nhờ giúp. Vừa thấy tôi, cô bé khóc ầm ầm nhưng thuật lại sự việc lại rất rõ ràng. Chuyện này vừa lúc bị ông chủ chúng tôi biết, gọi mấy cuộc điện thoại là giải quyết xong. Cậu chủ Tô à, cậu nên hậu tạ ông chủ tôi nhé.”

    Sheena nói xong, nháy nháy mắt với Tô Thần, đèn xanh, lại phóng xe đi.

    Tô Thần thấy hơi mơ hồ, sao Từ Quyên lại tìm Sheena? Có điều lần này Sở Thiên Dương đúng là giúp cậu một việc lớn, nếu cậu thực bị tạm giam mười ngày nửa tháng, bản thân thì không sao nhưng cha cậu còn nằm viện, Lưu Hà và Từ Quyên chưa chắc đã chăm sóc được tốt, bên trường học cũng sẽ có chuyện.

    ‘Chị Sheena, hôm nào đó nhất định tôi sẽ tới tới tận nơi cảm ơn Sở tổng. Nhưng hiện tại phiền chị đưa tôi đến bênh viện Đệ Nhất được không ạ?”

    Sheena gật đầu, “Biết ngay cậu sẽ nói thế mà, bây giờ đứa nhỏ hiếu thuận như thế không còn nhiều nữa. Chị đây mà trẻ lại năm tuổi nhất định sẽ lên xe rồi mua vé bổ sung (aka xơi trước lấy sau), không tóm cậu không được.”

    Tô Thần hắc tuyến, dứt khoát ngậm miệng, không nói thêm lời nào, trong đầu vẫn ong ong một ý niệm, dù thế nào, lần này đã nợ Sở Thiên Dương một món rồi.

    Tới bệnh viện, Sheena không vào mà tạm biệt Tô Thần để về công ti. Tô Thần tìm được phòng bệnh của Tô Kiến Quân, đi vào liền thấy ông đang nằm trên giường truyền dịch, Lưu Hà ngồi bên trông, không thấy Từ Quyên đâu.

    Hai mắt Lưu Hà vẫn hồng hồng, “Cậu chủ, đến rồi à? Không sao chứ?”

    “Vâng,” Tô Thần gật đầu, “Cha em bị thương thế nào? Bác sĩ nói sao?”

    “Bác sĩ nói trên người đều là vết thương ngoài da, chính là não bị chấn động nhẹ, cần nằm viện theo dõi một thời gian, không nói gì thêm nữa.”

    Tô Thần ngồi vào ghế bên giường, nhìn gương mặt tái nhợt của Tô Kiến Quân, viền mắt bắt đầu đỏ lên, Lưu Hà thấy thế, vươn tay vỗ vỗ vai cậu, “Cậu chủ à …”

    Tô Thần quệt khóe mắt, “Chị Hà, em không sao. Từ Quyên đâu? Em ra được còn nhờ nhóc đó.”

    “Nó vừa rồi còn ở đây, chị thấy nó chạy qua chạy lại một ngày trời, bảo về nghỉ trước rồi. Lát nữa lại vào đấy.”

    “Hôm nay nhờ có hai chị em, em thật sự cảm ơn.”

    Lưu Hà xua tay, “Nói như vậy lại thành người ngoài rồi, không nói chị, Từ Quyên mà nghe được là nổi nóng ngay đấy.”

    Tô Thần bị Lưu Hà trêu cho cười, Tô Kiến Quân nghe động tĩnh trong phòng, cũng tỉnh lại. Thấy Tô Thần, vội vươn tay nắm tay cậu, định ngồi dậy, “Con à, con không việc gì chứ?”

    Tô Thần vội đè ông lại, “Không việc gì, cha, con không sao đâu. Cha còn đang truyền dịch, nhất thiết đừng động đậy, cẩn thận kim truyền.”

    Tô Kiến Quân nằm xuống nhưng vẫn lo lắng cầm tay Tô Thần, “Vậy sau này cũng không có việc gì chứ? Chưa bị lưu tiền án đấy chứ?”

    Tô Thần lắc đầu, lúc nầy Tô Kiến Quân mới yên tâm nằm.

    ***

    Hoàn Vũ quốc tế, Sheena vừa trở về văn phòng đã nhận được điện thoại nội bộ của tổng tài, cô đến gõ cửa phòng làm việc của anh, đi vào.

    “Ông chủ tìm tôi?”

    “Ừ” Sở Thiên Dương cúi đầu nhìn tài liệu trong tay, nghe tiếng Sheena, ngẩng đầu, “Chuyện đó xử lí tốt?”

    “Vâng. Tô Thần đã về nhà, về phần mấy người đến quấy rối Tô ký, cục trưởng Đỗ bên kia cũng đã nói riêng, thời gian tới không ra được.”

    Sở Thiên Dương buông tài liệu trong tay, dựa vào lưng ghế, trầm tư một chút, lại đột nhiên mở miệng, “Sheena, cô thấy Tô Thần là người thế nào?”

    “A?” Sheena hơi sửng sốt, “Nói thật, tôi cũng không nhìn ra.”

    Sở Thiên Dương gật đầu, ý bảo cô nói tiếp.

    “Ông chủ, tôi làm cho anh năm năm rồi, ngoại trừ anh và Sở lão tiên sinh, đây là lần đầu tôi không thể nhìn rõ một người. Cách đối nhân xử thế của Tô Thần căn bản không giống những người cùng tuổi. Đôi khi tôi còn cho rằng cậu ta là bạn cùng lứa với mình. Thế nhưng chuyện hôm nay, tôi thấy cậu ta hơi lỗ mãng.”

    Sở Thiên Dương nhắm mắt lại, “Ừm, tôi biết rồi. Cô ra ngoài trước đi.”

    Sheena đẩy cửa, nghĩ nghĩ một chút, xoay người, nói, “Ông chủ, có mấy câu tôi vẫn muốn nói, Tô Thần là đứa trẻ ngoan, nếu ngài có ý định bồi dưỡng cậu ta, sau này cậu ta sẽ là trợ thủ đắc lực của ngài. Còn nếu ngài có dự định khác, mong ngài cân nhắc kĩ.”

    Sở Thiên Dương lắc đầu, không nói gì thêm.

    Đợi cho cửa phòng đóng lại, Sở Thiên Dương mới mở hai mắt, lẩm bẩm, “Tâm tư khác sao …”

    ***

    Lý Đạt Phát và Tô Trân từ đồn công an về đến nhà, hai mắt Tô Trân đã sưng đỏ.

    “Đạt Phát, hay là chúng ta lại tới xin Thần tiểu tử giúp nha?”

    “Cầu xin Thần tiểu tử? Bà còn mặt mũi nào làm thế?! Thằng ranh Lượng tử vì sao bị giam lại hả?! Kiến Quân còn nằm trong bệnh viện kia kìa!”

    “Nhưng cũng không thể cứ thế nhìn Lượng tử bị bỏ tù a, chỗ đó là chỗ cho người ở sao!”

    Tô Trân nói xong, lại ô ô khóc lên.

    Lý Đạt Phát bị Tô Trân khóc phiền, trong miệng ông vẫn nói mặc xác Lý Lượng, nhưng rốt cuộc, đó là con ông a! Ông cũng sốt ruột chứ, nhưng có cách gì? Lần này Lý Lượng gây chuyện, không phải cầu ai xin ai vài câu là xong. Theo ý tứ của công an, chí ít cũng phải vào tù ngồi xổm năm ba năm, hơn nữa, nghe giọng điệu cô gái tới đón Thần tiểu tử, Thần tiểu tử có một người bạn có tiền có thế quyết định muốn giúp cậu xả giận, đừng xem bình thường Thần tiểu tử dễ nói chuyện, nhưng đối với cha cậu thì nói một không là hai. Hôm nay Lượng tử đánh bị thương Tô Kiến Quân, còn muốn xin Thần tiểu tử giúp đỡ, không phải quá viển vông sao!

    “Bà đừng khóc nữa,” Lý Đạt Phát đứng lên, “Chẳng phải còn chưa vào phòng giam sao? Công an không phải đã nói trước tiên phải tạm giam hình sự, sau đó mới có phán quyết đấy sao. Bà đi thu thập mấy thứ mang vào cho Lượng tử, thuận tiện nói nó để ý một chút, đừng có gây rắc rối trong đó, người trong đó là loại người nào? Không giống bọn côn đồ đầu đường xó chợ đâu.”

    Tô Trân nghe xong, vội lau khô nước mắt, “Tôi đi thu dọn đây, vậy còn ông? Không tới nhìn con một cái?”

    “Tôi không đi, giờ nhìn thấy nó lại tức điên. Chờ tôi tới bệnh viện thăm Kiến Quân, cụ thể thế nào, đợi về rồi nói tiếp.”

    “Haizzz”

    Chương 30

    Cửa hàng chính của Tô ký kinh qua sự kiện lần trước, cần ngừng kinh doanh một tuần. Tô Thần đánh tiếng với Đỗ Thăng, mỗi ngày đều ở lại bệnh viện chăm Tô Kiến Quân. Đỗ Thăng nghe được Lý Lượng dẫn người tới Tô ký gây sự, phản ứng đầu tiên là nhảy dựng lên định tìm Lý Lượng cho một trận, bị Tô Thần cản lại, báo cho biết Lý Lượng đã bị tạm giam.

    “Tô Thần, thực không cần tôi hỗ trợ? Tôi bảo đảm thằng đó vào rồi đừng nghĩ đi ra!”

    Tô Thần lắc đầu, tuy cậu hận Lý Lượng tới xương nhưng cũng không có ý định khiến hắn ngồi tù. Lần này đã nợ Sở Thiên Dương một món, nếu còn nhờ Đỗ Thăng giúp, khéo nửa đời sau cậu phải làm trâu làm ngựa cho hai người nầy mất.

    “Không vấn đề gì, cậu đừng dính vào. Tòa án sẽ có phán quyết của họ!” Tô Thần thu xếp vài thứ, “Cuối tuần tôi cũng xin nghỉ, công ti có chuyện gì cậu trực tiếp gọi điện cho tôi. Bên trường học cũng nhờ cậu để ý giúp nhé.”

    “Ừ, với tôi thì khách khí làm gì.”

    Đỗ Thăng vỗ vỗ vai Tô Thần, cười nhìn cậu ra cửa. Suy nghĩ một chút, hắn nhấc điện thoại gọi cho một chú họ, chỉ nói một người bạn của hắn bị người ta ức hiếp, người nọ đã bị tạm giam, nhờ chú hỗ trợ “chiếu cố” một chút. Buông điện thoại, Đỗ Thăng hớn hở điền đơn hàng, phỏng chừng lúc này Lý Lượng đang trong đồn công an hưởng thụ đãi ngộ đặc thù khắc cốt ghi tâm đây.

    Tô Thần ra khỏi công ti, về Tô ký một chuyến, lấy cháo đã ninh sẵn, báo với Lưu Hà một tiếng, phóng xe đạp tới bệnh viện.

    “Anh Thần, anh đến rồi à?” Từ Quyên đang từ phòng bệnh đi ra, cầm cái phích đi lấy nước nóng, thấy Tô Thần cầm hộp giữ ấm đi tới liền vừa buông phích vừa giật lấy cái hộp, “Anh Thần, hôm nay lại làm món gì đấy? Thơm quá đi!”

    Tô Thần cười, gõ gõ đầu Từ Quyên, “Nhóc con, này là làm cho cha anh mà.”

    Từ Quyên bẹp miệng mếu máo, rồi lại cười cười, lần nào mà ông chủ chả để cho cô một phần chứ.

    Tô Thần thấy cô như vậy thì biết ngay cô đang nghĩ gì, quay đầu, thấy Tô Kiến Quân tươi cười nhìn hai người bọn họ, ánh mắt có chút bất thường, trong lòng thoáng hoảng sợ. Cậu cố giữ thản nhiên giành cái hộp lại, “Không phải em định đi lấy nước nóng à? Đi đi, để cho em một phần là được chứ gì?”

    “Vâng”

    Từ Quyên hớn hở chạy đi, Tô Thần cầm hộp cháo bước vào phòng.

    “Cha, hôm nay thấy tốt hơn chút nào không?”

    “Tốt, vừa rồi bác sĩ tới khám, nói cha không việc gì, cuối tuần này có thể xuất viện rồi.”

    “Thế ạ.” Tô Thần gật đầu, mở nắp hộp đồ ăn, mùi cháo thịt nạc tỏa ra khắp phòng, Tô Thần lại lấy ra vài món ăn đơn giản, đặt lên bàn bên cạnh giường Tô Kiến Quân, ông Trương ở giường bên vươn cổ sang bên này nhìn, trông như thể mấy đời rồi chưa được ăn ngon vậy.

    “Thần tiểu tử, cho Trương đại gia cháu một chén đi, cha cháu thật là có phúc.” Nói xong còn chép chép miệng.

    “Ha ha, con tôi mà lại.” Tô Kiến Quaan cười híp mắt, bảo Tô Thần múc cho lão Trương một chén, nhìn lão nghiến răng nghiến lợi. Ông Trương cũng có ba đứa con trai, đều rất hiếu thuận, lần này ông nằm viện, ba đứa con luân phiên tới chăm, ban đầu thấy cũng rất thỏa mãn đấy, nhưng từ lúc gặp Tô Thần thì bắt đầu đi bắt bẻ mấy đứa con, thấy thế nào cũng không hài lòng, khiến cho các con ông mỗi lần thấy Tô Thần đều ghen xanh cả mắt.

    Việc này Tô Thần còn không biết nhưng Tô Kiến Quân và hai cô gái lại rất rõ rồi, thấy ông lão này đùa rất vui, thường xuyên đem chuyện này ra trêu ông ta. Mà ông ta lại yêu tay nghề của Tô Thần quá rồi, cho dù Tô Kiến Quân trêu chọc cái gì cũng nhận hết.

    Ăn cháo xong rồi, ông Trương đưa chén cho Tô Thần, suy xét chút, nhả ra một câu khiến Tô Thần và Tô Kiến Quân đều nhảy dựng, “Bác nói a Thần tiểu tử, sao cháu không là một bé gái nhỉ? Nếu cháu là con gái, ba đứa nhà bác cho cháu chọn thoải mái.”

    “Ba, ba lại nói linh tinh gì đấy?”

    Hôm nay vừa vặn đến phiên con cả ông Trương là Trương Tấn Bình tới đưa cơm, đẩy cửa vào, thấy vẻ mặt cha con họ Tô đều không được tự nhiên, biết ngay ông cụ nhà mình lại bắn pháo miệng rồi.

    “Ta nói bậy cái gì hử?” Ông Trương thấy con tới, bắt đầu chơi trò ăn vạ, “Ai bảo chúng mày mấy đứa đều gần ba mươi mà còn chưa đứa nào chịu dẫn vợ về cho ta xem?” Nói đến đây, chớp mắt, túm lấy con cả, “Anh cả à, chỗ con lưu học không phải công nhận hôn nhân đồng tính đấy hay sao, con dứt khoát lừa Thần tiểu tử ở giường bên về nhà, nhé? Nếu thành công, ta cho con một căn biệt thự thêm 50 vạn nữa.”

    Mấy câu khiến mặt Trương Tấn Bình đỏ bừng.

    Tô Thần cũng loáng thoáng nghe được, cảm thấy cả người không được tự nhiên, cái gì gọi là càng già càng giống trẻ , hôm nay được mở mang rồi nhé.

    Cả đoàn người đang xấu hổ, chợt bên ngoài có tiếng tranh cãi, Tô Thần mơ hồ nghe ra giọng Từ Quyên, đẩy cửa ra, thấy Từ Quyên đang đứng chống nạnh chắn ở cửa, Lý Đạt Phát cầm một túi táo đứng ngoài, vẻ mặt ngượng ngùng bối rối.

    “Chú Lý, sao chú lại tới đây?” Tô Thần vừa nói vừa kéo nhẹ Từ Quyên. Từ Quyên giật giật vài cái, nhìn vẻ mặt Tô Thần, đành không tình nguyện nhường đường.

    “Thần tiểu tử, chú … chú …” Lý Đạt Phát lúng túng nói không nên lời, vừa rồi Từ Quyên chặn ông ở cửa mắng một chập, người chung quanh cũng nhìn ông chỉ trỏ bàn tán, khiến ông thẹn muốn tìm một kẽ hở mà chui vào tránh.

    “Là người anh em Đạt Phát hả? Mau vào đi.”

    Tô Kiến Quân nghe ra giọng Lý Đạt Phát liền gọi với ra. Ông Trương giường bên đã nghe Từ Quyên kể những chuyện gia đình Lý Đạt Phát làm, thấy ông vào, chỉ hừ mũi, bị Trương Tấn Bình giật nhẹ mấy cái, không hài lòng lườm con, dứt khoát nằm xuống trùm chăn, không thèm ừ hử, khiến cho Trương Tấn Bình đành gượng gạo cười cười.

    “Kiến Quân, tôi xin lỗi cậu.”

    Lý Đạt Phát nhìn thấy Tô Kiến Quân, viền mắt đỏ ửng. Cho tới nay, ông luôn nghĩ mình có lỗi với cha con Tô Kiến Quân, lúc vợ chồng bọn họ cùng đường, là cha con Tô Kiến Quân kéo họ dậy, vậy mà sau đó bọn họ lại đoạt mất cửa hàng Tô ký, Lý Lượng lại làm ra loại chuyện này, những lời ông muốn nói với Tô Kiến Quân, lúc này một chữ cũng không ra khỏi họng được.

    Tô Thần đứng bên thấy Lý Đạt Phát khóc đến đau lòng, cũng cùng Tô Kiến Quân khuyên ông mấy câu. Đối với gia đình họ, hiện tại cậu không muốn dính dáng tới chút nào. Ý đồ chuyến thăm lần này của Lý Đạt Phát, cậu cũng đoán được chút ít, nhưng là tuyệt đối không thể giúp. Không nói cậu vốn không có năng lực này, cho dù có, cậu cũng sẽ không để Lý Lượng dễ chịu. Người kính ta một thước, ta kính người một trượng, Tô Thần tự nhận mình không phải người xấu nhưng cũng không phải thằng ngốc cái gì cũng vơ vào người. Nếu lần này dễ dàng tha cho Lý Lượng, vậy sau này cha con họ đừng mong có ngày lành.

    Quả nhiên, Lý Đạt Phát mới nói mấy câu liền đã quanh co muốn nhờ Tô Thần giúp, Tô Kiến Quân nhìn con một chút, lắc đầu, “Đạt Phát, không phải cha con tôi bất nhân bất nghĩa, nhưng chuyện Lượng tử làm anh cũng biết, chúng tôi chỉ là dân đen, có thể nói được gì?”

    “Nhưng Thần tiểu tử …”

    “Đạt Phát, anh không phải người hồ đồ, chuyện này, tôi không muốn nhiều lời. Anh muốn oán, cứ oán tôi là được.”

    Một câu này của Tô Kiến Quân chặn lại toàn bộ những cầu xin của Lý Đạt Phát, ông khổ sở mở miệng muốn nói, rốt cuộc chẳng nói lên lời.

    Lý Đạt Phát đi rồi, Tô Thần thu thập bát đũa chuẩn bị quay về Tô ký. Đêm nay để Từ Quyên ở lại làm đầy tớ, ngày mai cậu còn phải lên lớp.

    Ra đến cổng bệnh viện, thấy một chiếc Audi A6, Tô Thần trông quen mắt, nhìn vài lần. Lúc này, cửa xe mở, Sở Thiên Dương bước ra, cười cười chào hỏi với Tô Thần.

    “Sở tổng? Ngài sao lại tới đây?”

    “Ừm, tôi nghe Sheena nói đến chuyện của cậu, vẫn muốn tới thăm, ông chủ Tô bị thương không nặng chứ?”

    “Cảm ơn ngài, cha tôi không có chuyện gì lớn, cuối tuần là có thể xuất viện.”

    “À, vậy thì tốt rồi.” Sở Thiên Dương suy nghĩ một chút, lại mở miệng, “Cậu ăn tối chưa?”

    “A? Chưa ạ.”

    “Vừa khéo, tôi cũng vậy, thế nào? Cho tôi chút mặt mũi, cùng ăn một bữa nha?”

    Tô Thần vừa định cự tuyệt, thấy Sở Thiên Dương khoanh tay đi tới trước mặt cậu, hạ thắt lưng, hơi thở hầu như phả thẳng vào mặt cậu, “Cậu đừng nói cậu còn có việc, lần trước đã lấy cớ này rồi. Sở Thiên Dương tôi hẹn người dùng cơm, chưa từng bị người ta cự tuyệt hai lần liên tiếp, tôi cũng không muốn từ cậu mở tiền lệ.” Nói xong, đứng thẳng dậy, cười cười, “Thế nào? Muốn cho tôi chút mặt mũi chứ?”

    Nghe Sở Thiên Dương nói xong, Tô Thần hơi híp mắt,, người này, tột cùng là muốn gì đây?

    Chương 31

    Tô Thần sống hai đời, lần đầu tiên nghĩ ăn cơm cũng là một loại giày vò. Tuy rằng đời trước cậu thường ăn cơm tây, nhưng đó là lúc công việc cần, mà từ khi sống lại, đây là lần đầu cậu tới nơi như thế này, từ lúc ngồi xuống đã thấy toàn thân không thoải mái.

    “Sao thế? Không hợp khẩu vị cậu à?” Sở Thiên Dương tao nhã cắt miếng bít tết, mà Tô Thần lúc này nhìn miếng thịt còn nhỏ máu ròng ròng, rùng mình. Cậu không rõ, sao lại có người cứ khăng khăng thích ăn thứ này?

    “Sở tổng, tôi đây là lần đầu tới nơi như thế này, không kịp thích ứng, mong ngài đừng trách.” Tô Thần xiên một miếng thịt đưa lên miệng, nhai nhai, chẳng ngon như đồ cậu làm, giá cả lại đắt như vậy, muốn ăn cướp à? Hay là ngày mai cho Tô ký đổi sang làm cơm tây đi.

    “Vậy sao” Sở Thiên Dương buông dao nĩa, cầm khăn ăn xoa xoa khóe miệng, “Người lần đầu ăn cơm tây mà có thể sử dụng dao nĩa tốt như vậy, hiếm thấy lắm đó.”

    Tô Thần hơi cứng người một lát, lại tiếp tục vừa cắt thịt bò như không có chuyện gì vừa nói qua loa, “Ngài cũng biết tôi hợp tác với người ta mở công ti thương mại, thường phải cùng người nước ngoài giao thiệp, những lễ nghi như thế này cũng thường phải chú ý.” Nói xong lại tiếp tục cùng miếng thịt bò diện tích nhỏ đến đáng thương trên bàn ăn phấn đấu.

    Sở Thiên Dương cười cười, không nói gì thêm, thấy Tô Thần cũng đã ăn đủ liền gọi bồi bàn tính tiền, “Nếu là tôi mời cậu ăn, vậy bữa này tính cho tôi.” Ngụ ý, còn có bữa tiếp theo.

    Tô Thần gật đầu, cậu căn bản không định bỏ tiền, có máy tiêu tiền đi cùng, không dùng là thằng ngốc, huống chi lại là cái máy tình nguyền chìa tiền. Đối với ẩn ý của Sở Thiên Dương, cơ bản là Tô Thần không thèm lưu tâm, còn có lần sau? Tô Thần nghĩ, lần sau gặp Sở Thiên Dương liền né đi. Trừ khi cần thiết, tuyệt đối không được có chuyện dính dáng tới người này.

    Sở Thiên Dương thanh toán xong, đứng lên, đi tới cười cười ôm vai Tô Thần, một luồng hơi thở xa lạ vờn quanh cậu, Tô Thần hơi mất tự nhiên giãy nhẹ mấy cái, vẫn không giật ra được, lúc này mới phát hiện Sở Thiên Dương còn cao hơn cậu quá nửa cái đầu, trước không chú ý người này cao đến thế. Tô Thần cho rằng Đỗ Thăng đã tính cao, nhưng mà Sở Thiên Dương chí ít phải cao hơn 185 phân.

    “Sau đó có kế hoạch gì nữa không?” Sở Thiên Dương vừa ôm vai Tô Thần bước ra ngoài vừa như lơ đãng hỏi.

    “Sở tổng, ngày mai tôi còn phải đi học. Bây giờ định về nhà luôn.” Tô Thần nghĩ Sở Thiên Dương hôm nay rất không bình thường, vô thức mà tránh né, không muốn dây dưa nhiều với anh.

    “À” Sở Thiên Dương gật đầu, khóe miệng hơi nhếch, buông lỏng vai Tô Thần, nhận chìa khóa xe từ tay phục vụ, “Vậy tôi đưa cậu về nhà nhé, học sinh ngoan.”

    Đến khi chiếc Audi A6 đen bóng đậu vào trước cửa Tô ký, Tô Thần thở phào một cái, trái tim đang treo trên cổ mới buông xuống. Liếc mắt một cái, đèn bên trong Tô ký còn sáng, chắc là Lưu Hà vẫn chưa ngủ. Tô Thần mở cửa xe, quay lại tạm biệt Sở Thiên Dương.

    “Sở tổng, tôi về nhé. Hôm nay muộn quá rồi nên sẽ không mời ngài vào chơi.”

    “Được, gặp lại sau.”

    Sở Thiên Dương cũng không nói gì thêm, vẫy vẫy tay với cậu, nhấn ga lái xe đi. Tô Thần vẫn đứng đó suy nghĩ một hồi, trong đầu hiện lên vài ý tưởng không ổn lắm, sau lại lắc đầu, cho là mình nghĩ nhiều rồi.

    Lưu Hà đang định đi ngủ, nghe thấy tiếng mở cửa, quay lại thấy Tô Thần đang bước vào.

    “Chị Hà, chưa ngủ à?”

    “Ừ, chị vừa giặt đồ xong. Con bé Từ Quyên kia lười tới trình độ nào rồi không biết, quần áo bẩn để hai ba ngày rồi.”Lưu Hà thấy vẻ mặt Tô Thần hơi bất thường, suy nghĩ một chút, lại mở miệng, “Chị vừa thấy ngoài cửa sổ có người đưa em về, xe nhìn quen lắm, có phải ông chủ Sở không?”

    “Vâng, là anh ta. Hôm nay tình cờ gặp, cùng ăn một bữa cơm.” Tô Thần vặn thắt lưng, nghĩ hơi mệt, một ngày hôm nay cảm giác mệt hơn nhiều so với những ngày khác, không ngờ ăn cơm với người khác cũng là một loại chịu tội như thế, “Chị Hà, mai em còn phải đi học, đi ngủ đây, chị cũng đi ngủ sớm một chút, mai còn phải vào viện.”

    Lưu Hà cắn cắn môi, thấy Tô Thần đang định vào phòng liền gọi cậu lại, “Cậu chủ, đừng trách tôi lắm miệng. Ông chủ Sở kia, tôi nghĩ không đơn giản đâu, sau này, giao thiệp với anh ta, cậu nhất định phải để tâm một chút.”

    Tô Thần vô cùng kinh ngạc quay đầu lại, chỉ thấy Lưu Hà đã xoay người vào phòng, cậu không ngờ Lưu Hà sẽ nói như vậy. Có điều, đối với lo lắng của Lưu Hà, cậu cũng hiểu được điều đó là cần thiết … chí ít là, xem biểu hiện hôm nay của Sở Thiên Dương, tâm tư người này tuyệt đối không đơn thuần, mình đúng là nên cẩn thận một chút, tâm phòng người không thể không có. Lắc đầu, về phòng ngủ đi.

    Sở Thiên Dương về đến nhà, tắm táp qua, pha một li cà phê, nghiêng người trên sô pha trong phòng khách, lẳng lặng nhìn ánh sáng loang loáng của đèn neon và đèn ô tô trên đường, tâm tình thần kì tốt. Đã bao lâu chưa có dễ chịu như vậy, Sở Thiên Dương không nhớ rõ.

    Lần đầu ăn cơm tây? Sở Thiên Dương nghĩ nghĩ, không khỏi cười ra tiếng. Tô Thần, người này thật thú vị.

    Hôm sau, Tô Thần dậy sớm, gạo hôm qua Lưu Hà đã vo, cậu đem nấu cháo, thừa dịp đợi cháo nhừ liền làm mấy món điểm tâm, dặn Lưu Hà trông bếp, trước khi đem đi viện nhớ đun nóng lại, sau đó mới đạp xe tới trường. Bận mấy tháng, giờ đây số buổi nghỉ học của Tô Thần đã không thể đếm trên đầu ngón tay. Nếu bị thầy tóm được, Tô Thần có khả năng sẽ bị ném về đội ngũ học lại luôn.

    “Tô Thần, cuối cùng cậu cũng chịu lộ diện rồi, tôi sắp cho là cậu đã bốc hơi khỏi nhân gian đấy.” Tô Thần vừa mới vào trường đã gặp Đỗ Thăng cười xấu xa cho cậu một đấm. Thời gian này, Tô Thần một mực lo chuyện trong nhà, Húc Nhật chỉ có Đỗ Thăng và hai con cá chèo chống, lại đúng dịp kinh doanh bận rộn nhất, ba người bận mờ mắt, hôm nào cũng phải tăng ca, trong lòng đã đem Tô Thần lăng trì không biết bao nhiêu lần.

    “Biến” Tô Thần cười đẩy Đỗ Thăng ra, “Hôm nay có môn bắt buộc của ngài sát thủ, nhanh chân lên, muộn thì đợi học lại nhé. À, ăn sáng chưa?”

    “Chưa á” Đỗ Thăng mếu máo, sờ sờ bụng, thấy Tô Thần lôi trong túi ra hai cái bánh nhân, rạng rỡ mặt mày giật lấy một cái. Bánh Tô Thần làm, hắn từng ăn rồi, mùi vị người thường không làm được đâu.

    Hai người cười cười nói nói bước vào phòng học, Đỗ Thăng vừa đi vừa cạp bánh, mùi hương cũng bay dọc đường, làm cho mấy bạn học đang đói mốc meo trợn mắt nhìn hắn. Tô Thần chọc chọc Đỗ Thăng, ý bảo – đừng có rêu rao thế. Kết quả thằng nhãi này nháy nháy mắt với cậu, hai ba nhát cạp xong cái bánh, phồng miệng, cười híp mắt, lại nhìn bốn phía, xòe tay không, ý là các ngươi muốn ăn cũng không còn đâu. Tô Thần chỉ có thể lắc đầu, người này sao vẫn còn như trẻ con thế nhỉ.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt