Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt – Chương 36-38

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt

    Chương 36

    Tới Tô ký, Tô Thần mời Trương Tấn Bình vào cửa hàng. Hiện tại trời nóng, đa số gọi cơm từ nhà, trong cửa hàng thường xuyên vắng vẻ, Tô Kiến Quân ngồi ở quầy bật quạt điện, nghe bình thư, dạo này ông lại mê Thuyết Nhạc toàn tryện, động cái là một câu mãn giang hồng. Lưu Hà và Từ Quyên ngồi bên vừa nói chuyện vừa nhặt đậu đũa, hai cậu phụ việc phỏng chừng đang trong bếp. Ba người thấy Trương Tấn Bình cùng Tô Thần bước vào đều ngạc nhiên.

    “Tấn Bình, sao cháu lại tới đây?” Tô Kiến Quân cùng Trương Tấn Bình đã gặp nhau nhiều lần ở bệnh viện nên rất quen.

    “Chúng con gặp trên đường, Trương đại ca đưa con về ạ.”

    “Thế à, mau vào đây ngồi.”

    Trương Tấn Bình cùng cả ba đều quen thuộc nên chào hỏi một lượt. Tô Kiến Quân có ấn tượng rất tốt với Trương Tấn Bình, biết anh ta là một người con hiếu thuận, riêng bảo Lưu Hà lấy hai cốc chè đậu xanh mới nấu trong tủ lạnh ra mời.

    “Uống giải nhiệt, hôm nay nóng đến phát bực được.”

    “Cảm ơn.” Trương Tấn Bình nhận chè đậu xanh, cảm tạ Lưu Hà, uống một ngụm, ngọt mà không ngấy, lại có một loại hương vị thanh mát, liền uống luôn mấy hớp. Tô Kiến Quân hớn hở bảo Lưu Hà lấy thêm cho anh ta một cốc nữa.

    Tô Kiến Quân nghe xong bình thư, tắt radio, đứng lên phe phẩy quạt hương bồ đi tới, “Đã ăn trưa chưa?”

    Thấy Trương Tấn Bình lắc đầu, Tô Kiến Quân định đứng lên làm. Tô Thần vội ấn ông ngồi xuống, “Cha, cha vội cái gì. Để con làm cho.”

    “Nói cũng phải.” Tô Kiến Quân lần nữa ngồi xuống, nói với Trương Tấn Bình, “Cháu muốn ăn gì, bảo con chú đi làm. Cái khác không dám nói nhưng tay nghề làm cơm của nó không chê được đâu. Cháu ăn xong rồi mang một phần về cho ông lão không nên thân nhà cháu, khỏi phải khi không lại nghe ông ấy gọi đến tố khổ.”

    Tô Thần chờ cha nói xong, quay lại hỏi Trương Tấn Bình muốn ăn gì.

    “Cái gì cũng được, tôi không kén chọn.”

    Tô Thần gật đầu, “Vậy ăn mì lạnh nhé. Cha, canh mì lạnh sáng nay con làm có còn không?”

    “Còn, trong tủ lạnh ấy. Con thái thêm ít dưa chuột là được.”

    Tô Thần gật đầu, bảo Trương Tấn Bình chờ một lát rồi vào bếp, quả nhiên, hai cậu phụ bếp đang ngồi ở cửa phòng, bếp vẫn đang đun canh, chắc là cho bữa tối. Hai người đều đang ngáp ngắn ngáp dài, thấy Tô Thần, miệng chưa kịp khép liền vội vã đứng lên, hơi xấu hổ cào cào đầu.

    Tô Thần cũng biết trời nóng như thế dễ buồn ngủ, “Xem các cậu cũng mệt rồi, phỏng chừng chốc lát không có khách đâu, các cậu ra đằng sau rửa ráy cho mát rồi vào nhà ngủ một giấc đi.”

    “Thế sao được ạ …”

    “Không việc gì, cứ đi đi.”

    Hai cậu trai nghe Tô Thần nói, hớn hở ra sau nhà ngủ. Bận rộn suốt trưa, tiết trời oi bức, đứng trong phòng bếp lại thêm khói xông lửa sém, thật có hơi kiệt sức.

    Tô Thần đuổi hai người ra, mở tủ lạnh, canh mì lạnh còn lại khá nhiều, cậu lại cắt một quả dưa chuột, đun nước sôi thả một nắm mì. Chờ mì sôi lại nhúng qua nước lạnh, thả vào bát đã rót canh mì lạnh, bên trên thả thêm mấy miếng thịt bò dày dày, nửa quả trứng kho, rắc dưa chuột thái mảnh và hành hoa lên, nhìn đã phát thèm.

    Tô Thần bưng mì ra đặt trước mặt Trương Tấn Bình, mắt anh ta sáng lên, cầm đũa gắp một gắp mì bỏ vào miệng, giơ ngón cái lên với Tô Thần, “Ngon lắm!”

    Tô Thần cười cười, “Anh ăn được ớt không? Thật ra mì này thêm chút ớt mới ngon.”

    Trương Tấn Bình lắc đầu, “Từ nhỏ tôi đã không ăn được cay, dính một chút đã hắt xì liên tục rồi.”

    “Thế ạ.” Tô Thần gật đầu, điểm này Trương Tấn Bình rất giống Đỗ Thăng.

    Trương Tấn Bình ăn xong, lại nói chuyện với Tô Kiến Quân một lát rồi đứng dậy xin phép ra về. Tô Thần lại cho mì và canh vào bình giữ nhiệt, gửi anh ta cầm về cho ông Trương, bình thì lần sau tới trả cũng được. Trương Tấn Bình vui vẻ bảo mình có lời rồi, chỉ tiện đường chở Tô Thần một chuyến là có thể ăn không trả tiền còn miễn phí mang về nhà, loại chuyện tốt này biết kiếm đâu ra.

    Tô Thần bị anh ta trêu cười, đưa Trương Tấn Bình ra cửa, chờ anh ngồi vào xe mới hạ lưng cười nói, “Hoan nghênh lần sau lại tới, có điều lần sau không thể ăn không, phải trả tiền đó.”

    “Được.” Trương Tấn Bình nhìn vẻ mặt tủm tỉm của Tô Thần, tuổi chừng bằng thằng ba nhà mình nhưng lại khiến người ta yêu thích hơn nhiều, cũng cười gật đầu, “Chắc chắn rồi. Có chuyện này muốn nói với cậu, khu này tầm bốn tháng nữa sẽ bị qui hoạch lại. Hộ gia đình thì không sao nhưng nhà cậu làm buôn bán, sớm có dự tính khác thì tốt hơn.”

    Tô Thần nghe xong, biết anh ta không phải nói vô căn cứ. Hơn nữa nghe cha nói con thứ hai của ông Trương làm trong một cơ quan quan trọng của nhà nước, Trương Tấn Bình lại làm trong ngành địa ốc, phỏng chừng tin này là thật.

    “Bốn tháng ạ? Tôi biết rồi, cảm ơn anh.”

    “Coi như là tiền cơm bữa này của tôi nha. Hơn nữa tôi cũng có làm thầu, nếu chúng ta kí hợp đồng, chắc chắn sẽ cho cậu chỗ tốt.” Trương Tấn Bình chỉ vào bình giữ nhiệt cười cười, chào Tô Thần rồi phóng xe đi.

    Để lại Tô Thần đứng đó nghĩ, qui hoạch à, chuyện này đúng là cần tính toán một chút.

    Trương Tấn Bình về đến nhà, ông Trương đang ngủ trưa, hỏi cô giúp việc, bữa trưa ông chỉ ăn nửa cái màn thầu, Trương Tấn Bình đưa cái bình cho cô giúp việc, chờ lát nữa ông cụ tỉnh ngủ thì làm cho ông ăn nhưng không thể ăn quá nhiều, dù sao thì ông cụ cũng đã có tuổi, ăn nhiều đồ lạnh không tốt. Cô giúp việc gật đầu, Trương Tấn Bình về phòng tắm rửa thay đồ. Tuy luôn ngồi trong xe nhưng hôm nay trời oi ả quá, đi có vài bước cũng ra mồ hôi đầy người rồi.

    Chờ Trương Tấn Bình tắm rửa xong đi ra đã thấy ông già nhà mình đang ngồi trên sô pha cầm một bát nhỏ mì lạnh hăng hái chiến đấu.

    “Ba, mùi vị thế nào? Con đặc biệt mang về cho ba đó.”

    “Ừm” Ông Trương gật gật đầu, không trả lời con mà ngửa đầu uống sạch canh mì lạnh, đưa bát không cho cô giúp việc, “Còn nữa không?”

    “Ba, ba không thể ăn nhiều. Món này lạnh. Muốn ăn thì để mai con đi mua.”

    Ông Trương miễn cưỡng bỏ bát xuống, “Con mua ở đâu thế? Ngon lắm.”

    Trương Tấn Bình ra hiệu cô giúp việc ra ngoài trước, ngồi xuống sô pha lấy khăn lau tóc, “Ba biết chỗ đó đấy, ở Tô ký.”

    “À” Ông Trương gật đầu, ngay sau đó trợn trừng mắt, “Thằng ranh! Mày đi Tô ký mà không gọi ba? Lần nào gọi điện, lão Tô đều nói Thần tiểu tử lại làm món này món kia ngon lắm, khiến ta thèm muốn chết à!”

    Trương Tấn Bình nhìn ba mình như vậy, vui đến đau cả bụng. Trương Viễn Sơn ba anh thời trẻ cũng từng cầm súng, toàn thân đều là tác phong quân đội, nói một không là hai, ba anh em anh từ nhỏ bướng bỉnh ăn không ít dây lưng của ông. Ai biết được đến lúc có tuổi lại thành cái tính tình này.

    “Ba à, lần này là con tình cờ gặp Tô Thần, đưa cậu ta về nhà nên mới tới đó. Lần sau đến nhất định đưa ba đi cùng.”

    Ông Trương lúc này mới thỏa mãn gật đầu, “Nói thật, anh cả, rốt cuộc con thấy Thần tiểu tử thế nào?”

    Trương Tấn Bình thấy lão ba mặt đầy chờ mong, chỉ hí hửng nói một câu, “Thấy thế nào ạ? Không nói cho ba!” Nói xong, tạch một cái nhảy dựng lên, phóng thẳng lên lầu. Để lại ông Trương đứng dưới lầu tức giơ chân.

    Bất quá ngồi xuống ngẫm lại, ông Trương cười toe, nhìn phản ứng của con mình, ừm, có cửa!

    Chương 37

    Trương Tấn Bình đi rồi, Tô Thần về cửa hàng, nói lại chuyện qui hoạch khu này cho Tô Kiến Quân. Tô Kiến Quân nghe xong, cũng hiểu nên tính toán cẩn thận chuyện này. Hai cha con tỉ mỉ bàn bạc một chút.

    Không bằng dứt khoát dọn nhà đi. Dù sao bọn họ cũng không phải dựa vào cửa hàng này kiếm tiền. Nếu tiếc chỗ này, vậy chờ phòng ốc mới xây dựng xong xuôi lại về mở một chi nhánh là được.

    “Cha, con nghĩ rồi, cứ dọn Tô ký lên lầu trên Hương Mãn Đường đi. Lầu đó bình thường không đầy khách, Tô ký dọn lên đó cũng không ảnh hưởng đến kinh doanh. Hơn nữa hai kiểu phối hợp làm cũng tiện.” Kì thực lúc thiết kế và lắp đặt Hương Mãn Đường là tính toán dựa theo cấu trúc hai tầng. Ban đầu lầu hai Tô Thần định thiết kế thành phòng ăn cho khách tự tay thiêu nướng, nhưng hiện tại thời tiết quá nóng, khách ăn thiêu nướng không nhiều nên vẫn gác chuyện này lại, chỉ bố trí ghế dựa ở đó, phục vụ khách ăn. Thế nhưng từ lúc khai trương Hương Mãn Đường tới nay, khách chủ yếu chỉ đứng ở lầu một cho tiện, ăn xong đi luôn. Lầu hai thường xuyên vắng khách. Hiện tại Tô ký cần nới chuyển tới, Tô Thần nghĩ hay cứ trực tiếp hợp hai nhà thành một, như vậy không cần vất vả tìm đia điểm mà quản lí cũng tiện hơn.

    “Cũng được” Tô Kiến Quân gật đầu, như vậy có thể bớt chuyện tìm cửa hàng mới. Hai cha con nhất trí, vấn đề này thế là giải quyết xong.

    Chuyện còn lại là tìm chỗ ở. Ý Tô Thần là tìm ở khhu phố trung tâm, như vậy tiện cho Tô Kiến Quân đi lại, lúc rảnh rỗi có thể đi dạo đây đó. Tô Kiến Quân không đồng ý, kiên trì muốn tìm nơi nào gần trường học của Tô Thần. Tô Thần không thuyết phục được ông, hai người đành lấy biện pháp trung gian, tìm một nhà kiểu cũ ở ngoại ô, hai sân, bốn phòng ở, trong sân có một cây dương cổ thụ. Tô Kiến Quân xem qua, rất hài lòng, chỗ này cách Hương Mãn Đường tầm hơn hai chục phút đi đường, cách trường học của Tô Thần cũng không xa, lại có trạm xe bus tốc hành.

    Tìm được phòng ở như ý rồi, công văn yêu cầu di dân cũng vừa phát xuống, may mà cha con Tô Kiến Quân có chuẩn bị, không như những nhà khác trở tay không kịp. Mất vài ngày đóng gói một đống đồ đạc xong, hai cha con bắt tay vào chuyển nhà. Lưu Hà và Từ Quyên đã thuê phòng ở ngoài, nhà hai cậu phụ bếp lại ở ngay Bắc Kinh, kết quả nhà mới chỉ có hai cha con ở.

    Ngày đầu dọn vào nhà mới, Lưu Hà và Từ Quyên hai người xắn tay áo, quét sạch bốn gian phòng một lượt. Tô Kiến Quân đau lòng hai cô bé, chờ dọn dẹp xong liền xuống bếp làm một bàn thức ăn, khiến cho ngay cả hai cô bé cũng hí hửng mà hăm hở ăn, cho dù tối về ngủ thắt lưng mỏi bắp chân đau, xuýt xoa cả đêm, sáng hôm sau đi làm mắt còn quầng lên khiến cho Tô Thần thấy ngại ngùng, bảo sẽ mua cho các cô mỗi người một chiếc váy mới làm quà.

    Chờ dọn nhà xong xuôi, Tô Thần liền tập trung tinh lực vào kinh doanh Hương Mãn Đường và Tô ký. Hương Mãn Đường khai trương được hơn một tháng, doanh thu rất khả quan, có điều hiện tượng lãng phí lại quá phổ biến, mỗi ngày nhân viên đều thu dọn được một đống lớn đồ ăn thừa.

    “Cậu chủ à, cậu xem xem, mấy người này cũng thật là, không thể ăn hết mà vẫn lấy nhiều như vậy, chẳng phải là giày xéo người ta sao?” Tiểu Vương phụ trách dọn rác mỗi ngày lúc đóng cửa đều phải than phiền một câu như vậy. “Đồ ăn ngon như vậy, trong thôn bọn tôi, ngày tết chưa chắc đã có a, thế mà mấy người này còn lãng phí, thật là!”

    Tô Thần cũng biết tiệc đứng luôn có loại lãng phí này, có điều cho dù là ngày sau cũng chưa tìm ra phương pháp giải quyết, chỉ là dán qui định phạt những người phí phạm đồ ăn như thế nào thôi. Nhưng thực sự có thể đòi tiền phạt khách sao? Có còn muốn kinh doanh nữa không đó?

    “Thế này vậy, Tiểu Vương, ngày mai cậu cùng bếp trưởng Lưu dán một thông báo lên tường, ai dùng hết đồ ăn sẽ trả lại năm đồng.”

    “Hả?”Tiểu Vương sửng sốt, buông túi rác, “Thế được không? Vốn giá cả của chúng ta đã không cao, hai hôm trước phố đối diện khai trương nhà hàng Phúc Tụ Lai, người ta còn thu mỗi suất 30 đồng kìa.”

    “Cứ làm theo lời tôi đi.”

    “Haizzz” Tiểu Vương ngẫm lại, cậu chủ này vốn khôn khéo, chắc chắn sẽ không làm chuyện lỗ lã, nếu cậu ta đã nói thế, vậy cứ làm theo là được.

    Tô Kiến Quân biết chuyện, tìm riêng Tô Thần, từ khi Tô ký chuyển tới sảnh trên của Hương Mãn Đường, bình thường Tô Kiến Quân vẫn đứng trong nhà hàng hỗ trợ, tuy trong bếp bây giờ không cần ông giúp nhưng con người ông bận rộn quen rồi, rảnh rỗi lại không biết nên làm gì bây giờ.

    “Con à, làm thế không lỗ vốn chứ?”

    “Sao lỗ được ạ?” Tô Thần lắc đầu, dìu Tô Kiến Quân ngồi xuống, “Một người no nứt bụng rồi có thể ăn được bao nhiêu? Ta cứ tính thử chút, lượng đồ ăn bị bỏ đi, tính ra cũng là một món lớn, so với chuyện cứ thế vứt không chẳng bằng dùng phương pháp này giảm thiểu lãng phí. Hơn nữa, đối diện không phải mới mở một nhà Phúc Tụ Lai lấy 30 đồng một người hay sao? Vài ngày nữa chúng ta cũng tăng giá lên, sẽ không chịu thiệt.”

    “Ừ, cũng có lí.”

    Thực tế chứng minh, phương pháp này của Tô Thần có hiệu quả nhất định, tuy không phải ai cũng sẽ không lãng phí đồ ăn nhưng tình hình trong nhà hàng đã tốt hơn nhiều mà lợi nhuận không hề giảm.

    “Cậu chủ, tôi phục cậu thật đấy!”

    “Đúng, cậu chủ, sao cậu nghĩ được cách hay như thế?”

    Tô Thần cười cười, “Tôi chỉ là gặp may thôi.”

    “Gặp may gì chứ?” Từ Quyên buông khăn lau, quay đầu lại nhìn Tô Thần, “Nói thật nhé, anh Thần, em thường nghĩ, ngoại trừ sinh em bé, còn có cái gì anh không làm được?”

    Một câu này khiến mọi người trong nhà hàng đều cười, Tô Thần vui cũng không phải mà tức cũng không được, chỉ có thể nghiêm mặt lại gõ đầu cô bé mấy cái.

    Sở Thiên Dương biết chuyện Tô ký chuyển địa điểm, như thường lệ tới ăn cơm, cho dù không đến được cũng sẽ gọi điện đặt cơm mang tới. Mà Tô Thần mỗi lần thấy Sở Thiên Dương lại nhớ tới đoạn đối thoại với Sheenna lần đó, thường không nín cười nổi, này không thể trách cậu, dù sao trong ấn tượng của cậu, Sở Thiên Dương vẫn là con cá sấu bự của tài chính luôn cao cao tại thượng, quyết định sách lược kinh tế. Hôm nay biết người này cũng có đôi khi làm chuyện vớ vẩn, có thể không khiến Tô Thần buồn cười sao? Đồng thời, cũng vì việc này mà cậu hiện tại thấy Sở Thiên Dương sẽ không căng người đề phòng như trước, chí ít, trong mắt cậu lúc này, Sở Thiên Dương chỉ là một người thường nhưng thông minh hơn người mà thôi.

    Sở Thiên Dương buông điện thoại, cuối cùng đã rõ vì sao gần đây Tô Thần nhìn thấy anh thì vẻ mặt luôn là muốn cười mà không cười. Thì ra là bởi chuyện kia. Kì thực chính anh ngẫm lại cũng thấy buồn cười, sống gần 30 năm, vậy mà lại vì ăn cố đến bội thực phải vào viện.

    Ben cầm gậy golf đi tới, thấy Sở Thiên Dương đang cười đến quái gở, “Thiên Dương, cậu lại nghĩ gì thế? Đến lượt cậu kìa.”

    “À” Sở Thiên Dương lấy lại tinh thần, cầm gậy golf, “Đang nghĩ đến một người.”

    “Nghĩ đến ai? Người thế nào có thể khiến Sở đại boss của chúng ta lòng dạ rối bời thế?” Ben nổi hứng tò mò, bởi bình thường người có thể khiến Sở Thiên Dương để mắt quá ít.

    “Người đẹp a?” Sở Thiên Dương nheo mắt nhìn mặt trời, “Cũng không tính là người đẹp, nhưng lại khiến người ta yêu thích.” Nói xong, vung gậy golf, khiến người xung quang trầm trồ thán phục.

    Chương 38

    Sở Thiên Dương đỗ xe xong, bước vào Hương Mãn Đường, thấy lầu một hầu như kín người rồi. Phục vụ đi tới đưa anh lên lầu hai. Tô ký chuyển tới lầu hai Hương Mãn Đường, ngoài kinh doanh thức ăn nhanh cũng đã bắt đầu làm đồ ăn tại chỗ, doanh thu tốt hơn cả trước đây. Tô Thần phân sảnh lớn ra nhiều phòng nhỏ cho các vị khách thích yên tĩnh.

    Sở Thiên Dương ngồi xuống, phục vụ mang trà lên, lấy sổ ra, hỏi anh muốn gọi món gì.

    “Sở tổng, hôm nay ngài gọi món gì ạ?”

    ‘Như cũ đi, sườn xào chua ngọt, thịt sườn kho tàu, cà pháo chiên, thêm một bát canh trứng tảo tía.” (mình vẫn tưởng dê là loài ăn cỏ mà???)

    “Được ạ” Phục vụ ghi món lại, “Hôm nay còn có món cá đù vàng nhỏ do cậu chủ chúng tôi làm, Sở tổng có muốn gọi một phần không ạ?”

    “Được, cho tôi một phần đi.”

    “Tổng cộng là 32 đồng, xin gửi ngài hóa đơn.”

    Hiện tại phương thức kinh doanh của Tô ký tương tự Hương Mãn Đường, khách trả tiền trước, rượu nước miễn phí. Mới đầu khách không quen nhưng sau một thời gian lại thấy như thế tiện hơn, bởi lúc đông khách, phục vụ viên đôi khi bận quá, khách ăn xong còn phải chờ một lúc lâu mới được tính tiền, trả tiền trước, ăn xong có thể đi luôn, không cần mất thời gian đợi.

    Sở Thiên Dương uống trà đợi một lát, đồ ăn lần lượt được đưa lên, tuy mùi vị rất ổn nhưng vẫn là món cá đù vàng nhỏ hợp khẩu vị anh hơn cả. Sở Thiên Dương luôn không thích ăn cá nhưng không thể không thừa nhận, món cá này Tô Thần làm đúng là rất ngon.

    Ăn xong, anh gọi phục vụ để lấy thêm hai phần mang về tối ăn.

    “Thật ngại quá, Sở tổng, món cá đù vàng đã bán hết rồi ạ, hay là ngài gọi món khác được không?”

    “Vậy lấy một phần sườn xào chua ngọt và một phần mai khô nhồi thịt.”

    “Được ạ” Phục vụ lưu loát đóng gói mấy món Sở Thiên Dương gọi, đưa cho anh, “Của ngài đây.”

    Sở Thiên Dương mang theo hộp cơm ra khỏi Hương Mãn Đường liền cảm thấy một luồng khí nóng phả vào mặt. Mùa hè năm nay nóng hơn mọi năm. Trên đường lái xe về, nhìn phía trước thấy có một bóng người quen thuộc, cho xe đi chậm lại, mới nhìn rõ thì ra là Tô Thần.

    “Tô Thần” Sở Thiên Dương gọi cậu một tiếng.

    Tô Thần quay đầu lại, “Sở tổng, xin chào!”

    “Ừ, cậu định đi đâu? Có muốn tôi đưa một đoạn không?”

    “Chiều nay tôi có tiết, phải về trường, cảm ơn ý tốt của anh, ngay phía trước có trạm xe bus rồi, tôi đi xe bus là được.”

    “Lên xe đi, trời nóng như thế, tôi đưa cậu đi một đoạn.”

    Tô Thần sơ sờ mũi, dạo này cậu gặp vận gì mà đi đâu cũng có xe miễn phí thế nhỉ?

    Sở Thiên Dương vừa lái xe vừa tán gẫu với Tô Thần, “Hiện tại cậu bận như vậy, sao không mua chiếc xe để khỏi đi bộ? Cậu đủ 18 tuổi rồi đúng không? Hẳn là đủ tuổi làm bằng lái rồi.”

    Tô Thần ngồi trong xe, xe bật điều hòa, hơi díp mắt lại. Nghe Sở Thiên Dương hỏi, cậu cố tỉnh táo lại, “Ừm, vẫn không có thời gian. Hơn nữa tôi lười lắm, quen đi xe bus rồi, không muốn tự lái xe.”

    “Thế à” Sở Thiên Dương gật đầu, “Đường đến Bắc đại tôi cũng biết, nhìn cậu buồn ngủ đến vậy, cứ ngủ một lát đi, tới nơi tôi gọi.”

    Tô Thần tuy nghĩ như vậy không hay lắm nhưng cả đêm qua cậu thức làm luận văn, hôm nây lại bận rộn trong nhà hàng suốt sáng, thực rất mệt mỏi, tuy nói không muốn ngủ nhưng hai mí mắt cứ đánh nhau kịch liệt, bản thân liền ngủ rồi.

    Đèn đỏ, Sở Thiên Dương quay sang, thấy Tô Thần nhắm mắt nghiêng người ngồi bên, gương mặt thanh tú vẫn còn nét trẻ con, không tự chủ được vươn tay, lấy mu bàn tay sượt qua sườn mặt Tô Thần, khóe miệng hơi kéo, xúc cảm trơn nhẵn ngoài ý muốn. Đèn xanh, xe phía sau không nhịn được nhấn còi, Sở Thiên Dương mới thu tay lại, nhấn chân ga, phóng xe đi.

    Tới Bắc đại, Sở Thiên Dương tấp xe vào ven đường, thấy Tô Thần ngủ rất say, lại nhìn đồng hồ, lay tỉnh cậu.

    “Tỉnh nào, tới rồi.”

    Tô Thần dụi dụi mắt, ngáp một cái, mở cửa xe bước ra, “Cảm ơn ngài đưa tôi tới, lần sau tới Tô ký sẽ miễn phí cho ngài.”

    “Được, tôi sẽ nhớ.” Sở Thiên Dương cười, vẫy tay tạm biệt Tô Thần, lái xe đi.

    Chờ chiếc Audi A6 màu đen khuất bóng, nụ cười trên mặt Tô Thần dần dần biến mất, lấy tay sờ sờ sườn mặt, ảo giác sao?

    Vào phòng học, giáo sư còn chưa đến, Tô Thần tìm vị trí ở phía sau, ngồi xuống. Cậu vẫn còn hơi mơ màng, ngồi xa một chút, lát nữa không chống được liền ngủ thẳng một giấc. Nếu không phải thầy này thích điểm danh đầu giờ, cậu đã định trốn học luôn.

    “Cậu đến rồi à?”

    “Ừ”

    Tô Thần vừa ngồi xuống, Đỗ Thăng đã sán lại. Hắn và Tô Thần học cùng ngành, các môn cơ bản giống nhau. Nay Tô Thần rút cổ phần ở Húc Nhật, Tô ký lại chuyển đi, thời gian Tô Thần đến trường không nhiều lắm, thường thường học xong là về luôn, thời gian hắn gặp Tô Thần càng ít hơn.

    Tô Thần ngáp một cái, “Lát nữa che giúp tôi một chút, tôi muốn làm một giấc. Thầy gọi thì đánh thức tôi.”

    ‘Biết rồi.” Đỗ Thăng gật đầu.

    Tô Thần cố căng mắt đợi tới lúc thầy vào lớp điểm danh xong liền dựng sách lên che rồi gục mặt xuống bàn ngủ. Đỗ Thăng ngồi bên nhìn cậu hồi lâu, không biết đang nghĩ gì.

    Tan học, hai người cầm sách ra khỏi phòng, Tô Thần vẫn còn chưa tỉnh ngủ, thiếu chút nữa đâm vào bạn học phía trước. Đỗ Thăng vội kéo cậu tới ngồi dưới một bóng cây rồi chạy đi mua hai lon coca.

    “Sao cậu lại thèm ngủ đến thế này?”

    “Còn phải nói.” Tô Thần mở lon coca uống một hớp, cảm giác lành lạnh khiến cậu tỉnh táo không ít, “Thức suốt đêm làm luận văn, hôm nay lại chạy qua chạy lại trong cửa hàng tới trưa, sắp không mở nổi mắt rồi đây.”

    “Thế à.” Đỗ Thăng gật đầu, chần chừ mở miệng, “Tô Thần, tôi muốn xin lỗi cậu.”

    “Sao thế?” Tô Thần hơi sửng sốt, “Đang yên đang lành sao lại xin lỗi tôi?”

    “Bởi rất nhiều nguyên nhân, giống như cậu nói, những nguyên nhân cần đặt trong lòng.” Đỗ Thăng ngẩng đầu, “Tuy không thể nói rõ ra nhưng tôi vẫn muốn chính miệng nói xin lỗi cậu.”

    Tô Thần cười cười, bóp bẹp lon coca rỗng, thằng nhóc này!

    “Được rồi, tôi nhận lời xin lỗi của cậu. Đừng nhăn nhó nữa.”

    “Còn một việc nữa.”

    “Gì thế?”

    “Tôi sắp đi Anh.”

    Tô Thần một thoáng không phản ứng kịp, “Đi Anh? Vì sao?”

    Đỗ Thăng bắt chước Tô Thần bóp bẹp lon coca, ném vào thùng rác, “Tôi muốn du học. Vốn định đợi tốt nghiệp đại học mới đi, sau quyết định đi sớm hơn.”

    “Cậu đi, Húc Nhật làm thế nào?”

    “Húc Nhật?” Đỗ Thăng hừ một tiếng, khóe miệng châm chọc nhếch lên, “Húc Nhật hôm nay chẳng còn như xưa nữa, rất nhiều chuyện tôi đều không thể nhúng tay. Mấy người đáng tin lại không coi tôi là ông chủ, công việc của bọn họ đều trực tiếp báo cáo cho tổng tài Đỗ rồi. Tôi ở đó chả khác gì bù nhìn.”

    Tô Thần không nói gì, trực giác cho cậu biết những gì Đỗ Thăng đang nói không phải là thứ cậu nên nghe, nghe rồi cũng không nên bình luận gì. Hiện tại cậu không còn quan hệ gì với Húc Nhật, đó chỉ là chuyện nội bộ của Đỗ thị mà thôi.

    “Quên đi, cậu đã rời đó, nói những chuyện này với cậu có lợi ích gì, chỉ làm cậu thêm phiền.”

    Tô Thần suy nghĩ một chút, mở miệng hỏi, “Bao giờ đi?”

    “Cuối học kì này. Cậu sẽ đến tiễn tôi chứ?”

    “Đương nhiên, tôi là kẻ vô tình vô nghĩa như vậy sao?”

    Trên mặt Đỗ Thăng trực tiếp viết hai chữ “không tin”, làm cho Tô Thần tức đứng lên cho hắn một cước, hai cậu trai cứ thế lăn thành một đống trên cỏ, đến lúc qua cơn kích động, quần áo đã nhăn nhúm còn dính theo đầy cỏ, trên mặt bởi toát mồ hôi mà tạo thành những vệt đen đen trắng trắng xen lẫn, người trên đường đều nhìn bọn họ cười vui vẻ.

    “Nói thật, Tô Thần, sống mười tám năm, cậu là người bạn duy nhất của tôi! Tôi rất mừng vì được quen biết cậu.”

    Đỗ Thăng nói xong câu đó liền nhắm mắt lại, duỗi người nằm trên cỏ, trên gương mặt trẻ trung mang một nét cười thư thái. Tô Thần nhìn Đỗ Thăng, không biết nói gì, cậu bé trước mặt còn quá trẻ, lại được người nhà bảo hộ quá tốt, hắn còn chưa biết, những chuyện trước mắt hắn chỉ như muối bỏ bể, những thứ đời người phải trải qua còn rất nhiều, rất nhiều.

    Mặt trời buổi chiều vẫn thật chói mắt, Tô Thần cũng nằm xuống, nhắm mắt lại, khẽ thở dài một hơi.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt