Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt – Chương 50-52

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt

    Chương 50

    Lúc này Tô Thần đang bận rộn trong bếp, một đầu bếp chính của Tô ký vừa xin nghỉ phép vài ngày, Từ Quyên liền lôi Tô Thần tới thế mạng. Tô Kiến Quân ban đầu không đồng ý, khó khăn lắm mới vỗ béo cho con thêm tí thịt trên người, không muốn để cậu chạy đi làm thêm, nhưng không thuyết phục nổi Tô Thần, ông đành đồng ý.

    Tô Thần vừa nhấc món tôm chiên giòn khỏi chảo, Lưu Hà bưng một chồng khay không vào, thấy Tô Thần mồ hôi đầm đìa trên mặt liền đặt khay xuống, lại gần lau cho cậu. Mấy cậu phụ bếp đang ở đó nhìn thấy cảnh này thì nhấm nháy với nhau, xem ra bọn họ sắp có bà chủ nhỏ rồi đây. Lữ Binh đang ngồi cạnh đó thái đồ ăn nhìn thấy, hừ mũi một tiếng, nhấc cái khay lên, chen giữa hai người đi ra, còn cố ý va vào Tô Thần một cái, cũng may Tô Thần kịp bám vào cái thớt bên cạnh nên không ngã.

    Từ Quyên bước vào đúng lúc nhìn thấy cảnh đó, lửa giận bừng lên, chỉ vào mũi Lữ Binh mắng xối xả. Lữ Binh không nói gì, chỉ gân cổ đỏ mắt trừng Tô Thần, đến lúc bị mắng nóng máu lên mới thốt ra một câu, “Tôi chính là ngứa mắt người này lăng nhăng đấy! Trông bộ dáng cũng đàng hoàng mà bên trong không ra gì, có tiền thì giỏi lắm à? Cả ngày ghẹo người nọ dụ dỗ người kia, người như thế cô cũng để ý? Ngoại trừ bề ngoài trông khá hơn tôi, anh ta đối với cô có chỗ nào hơn tôi thật tình thích cô?”

    Mấy câu khiến Từ Quyên càng đỏ mặt hơn, có điều lúc này không phải là tức giận mà là mắc cỡ. Mấy lần Lữ Binh nói muốn làm bạn trai cô, chưa nghĩ kĩ nên cô luôn qua loa cho xong chuyện, có lẽ bình thường thấy cô cùng Tô Thần cười đùa vui vẻ thì hiểu lầm rồi, nhưng hiện tại lại nói như vậy ngay trước mặt Tô Thần, anh ấy sẽ nghĩ cô thế nào?

    Nghĩ như vậy, mắt cô đỏ lên, Lữ Binh thấy vậy liền luống cuống, định bước tới lại bị Tô Thần gạt ra.

    “Anh làm gì thế?” Đang tức đầy bụng lại thấy Tô Thần đẩy ra, tự tiến đến ôm vai Từ Quyên, Lữ Binh trừng mắt muốn động nắm tay, những người đứng cạnh đó vội vã giữ cậu ta lại.

    “Binh tử, cậu hồ đồ rồi à?! Ông chủ mà cũng dám đánh!”

    “Mẹ kiếp, tôi mặc xác! Hôm nay tôi nhất định cho anh ta một trận.”

    Tô Thần lạnh lùng nhìn, cậu vốn định khảo nghiệm anh chàng này một thời gian, nếu thấy được sẽ tác hợp cho hai người này. Nhưng hôm nay xem ra, Lữ Binh không thích hợp với Từ Quyên, tính tình dễ bị kích động, Từ Quyên vốn là cô gái phổi bò, hai người này ở với nhau, có thể sao?

    “Ở đây sao náo nhiệt thế này?”

    Mấy người đang giằng co trong bếp, Sở Thiên Dương đẩy cửa bước vào, thấy Tô Thần đang nắm vai Từ Quyên, con ngươi màu lam co rút lại nhưng vẫn cười nói, “Quyên tử, món thịt xào hành tôi gọi vẫn chưa xong à? Tôi thèm quá nên tới tận nơi đòi đây.”

    Từ Quyên vội vã lau mắt, đang muốn nói gì đó, Tô Thần vỗ vỗ vai cô, ra hiệu cho Lưu Hà đưa cô tới phòng nghỉ thả lỏng một chút, sau đó quay lại nói với Sở Thiên Dương, “Ngại quá, Sở tổng, ở đây có chút việc, món ngài gọi lát nữa tôi sẽ tự mình đưa tới.”

    “Thế thì tốt.” Sở Thiên Dương nở nụ cười, “Hôm nay ông nội tôi cũng tới, khẩu vị của ông ấy giống tôi, nếu là cậu chủ Tô tự tay làm thì tôi gọi thêm mấy món. Cậu làm cho tôi một phần sườn xào chua ngọt, thêm một phần thịt xào hành, món gà luộc lấy thêm một phần nữa. A, còn nữa, thêm một bát canh cà chua trứng.” Nói xong, cười cười véo mặt Tô Thần mấy cái, Tô Thần đứng trong bếp cả trưa, mặt bị hơi nóng làm cho đỏ bừng, nhìn là muốn bẹo vài nhát. Sở Thiên Dương là người chưa bao giờ kìm nén bản thân, cho nên, anh quang minh chính đại mà véo đã tay.

    Tô Thần gật đầu, không nói gì, Sở Thiên Dương véo mặt cậu không phải lần đầu, hôn cũng hôn rồi, véo mặt vài cái có là gì.

    Chờ Sở Thiên Dương đi khỏi, Tô Thần phân phó nhà bếp làm thêm mấy món, về phần Lữ Binh, Tô Thần trực tiếp gọi quản lí nhà hàng tới, trừ luôn nửa tháng lương của Lữ Binh, mặt khác nói cho quản lí, từ hôm nay Lữ Binh không cần đến làm nữa, về nhà viết kiểm điểm đưa cho Từ Quyên xem, nếu cô bé thông qua thì cho quay lại làm, ba lần không được thì đuổi việc luôn. Lữ Binh không phục, còn muốn cãi mấy câu đã bị quản lí nhà hàng lôi ra khỏi bếp.

    Trong lô ghế, Sở Hùng và Sở Thiên Dương đang chờ Tô Thần mang đồ ăn tới, khay đĩa đồ ăn trên bàn họ đã sạch bách.

    Sở Hùng rót chén trà uống một ngụm, gật đầu, trà ngon không kém đồ ăn ở đây, “Thiên Dương, Tô ký này là con đầu tư đấy à?”

    “Vâng.” Sở Thiên Dương đáp.

    “Tốt lắm, tinh mắt đấy, đầu bếp và phục vụ đều là hạng nhất.” Sở Hùng trầm ngâm một chút, “Có ý định đưa thương hiệu này ra nước ngoài không?”

    “Con cũng có nghĩ tới, nhưng ông chủ nhà hàng từ chối rồi.” Sở Thiên Dương dùng đũa gẩy gẩy đĩa gà viên cay, bới mãi không thấy thịt, đành gắp miếng cà rốt cho vào miệng nhai nhai.

    “Vì sao?”

    “Ông chủ nhà hàng sợ cháu ông nuốt luôn cơ nghiệp của người ta ấy mà.”

    Sở Hùng nheo mắt nhìn Sở Thiên Dương, “Ta hiểu con còn hơn ba con ấy chứ, chủ nhà hàng này lo lắng đúng đấy, không lo mới là đứa ngốc!”

    Sở Thiên Dương ôm đầu kêu oan, “Ông nội, con là người âm hiểm thế sao?”

    “Đương nhiên.”

    “Vậy ông hiểu lầm con rồi, con không có hứng thú với nhà hàng này lắm, cũng không muốn cướp nó. Nếu mà con muốn thì nay nó đã không gọi là Tô ký nữa rồi.”

    “Vậy con có chủ ý gì?”

    “Con là muốn người của nhà hàng này cơ, không phải nhà hàng.”

    Sở Thiên Dương cười tủm tỉm nói xong câu đó liền ngậm miệng, về phần Sở Hùng sẽ nghĩ thế nào, anh có thể đoán được 8/10.

    “Người?” Sở Hùng oán thầm, thằng cháu này của ông còn gian hơn ông hồi ấy, lừa lấy người rồi, chẳng phải nhà hàng cũng theo về tay? Sở Hùng còn định nói gì đã bị Tô Thần đưa đồ ăn vào cắt đứt.

    “Sở tổng, đồ ăn ngài gọi đã được mang lên đây ạ.”

    Tô Thần gật đầu với Sở Thiên Dương, đặt đồ ăn lên bàn, thuận tay thu dọn đĩa bát đã dùng xong đi. Liếc nhìn Sở Hùng đang ngồi bên cạnh Sở Thiên Dương, là một ông lão tóc bạc, tinh thần quắc thước. Ông ta là ông nội Sở Thiên Dương? Quả nhiên là người một nhà, ánh mắt nhìn người khác soi mói y như nhau.

    Sở Hùng thấy Tô Thần đi vào, ánh mắt cháu mình liền không rời khỏi cậu ta, tuy không hề lộ liễu nhưng là người nuôi anh khôn lớn, ông hiểu rõ anh hơn ai hết, đứa nhỏ trước mặt này đã lọt vào mắt cháu ông rồi. Song ngắm tới ngắm lui, thế nào vẫn thấy cậu ta là một Man 100%. Cháu ông cũng từng có bạn gái kia mà, sao bỗng dưng lại thích đàn ông? Lúc trước Sở Thiên Dương nói chuyện này với ông, ông còn cho rằng cháu mình thích một cậu bé có vẻ ngoài xinh đẹp hoàn mỹ, nhưng cậu trai trước mắt này, giỏi lắm thì chỉ được tính là thanh tú một chút mà thôi. Kì thực bộ dáng Tô Thần trông rất dễ nhìn nhưng đối với người đã từng gặp vô số mỹ nữ như Sở Hùng thì chỉ được xếp vào hạng tàm tạm.

    “Cậu bé, cậu là chủ nhà hàng này à?” Sở Hùng thấy Tô Thần thu dọn bàn chuẩn bị đi ra, cháu mình lại bình thản bắt đầu dùng bữa, rốt cuộc nhịn không được gọi cậu lại.

    “Lão tiên sinh, xin chào, tôi là chủ nhà hàng này ạ.” Tô Thần quay người lại, cúi chào.

    Lão tiên sinh?!

    Sở Hùng bị đả kích rồi, người trong giới kinh doanh gọi ông là Sở lão, người không nhận ra cũng gọi một tiếng Sở tiên sinh, đứa bé này sao lại gọi ông là lão tiên sinh? Ông già đến thế cơ à?

    Sở Thiên Dương nhìn vẻ kinh ngạc của Sở Hùng, vui vẻ rồi, cậu Tô Thần này thật ghê gớm đây.

    “Tô Thần, đây là ông nội tôi, cậu gọi là Sở gia gia là được.”

    “Àh, Sở gia gia, chào ngài.”

    “Ừ” Sở Hùng gật đầu, “Đồ ăn cậu làm rất ngon, tuổi còn trẻ đã có thể gây dựng một cơ nghiệp thế này, đúng là không đơn giản.”

    “Đúng thế, ông nội, trước đây Tô Thần còn hùn vốn với người khác mở một công ti thương mại tên là Húc Nhật nữa.”

    “À, việc này ta biết, Sheena có nói với ta rồi. Một cái công ti đang làm ăn êm đẹp lại để cho cái đồ nhà giàu mới nổi họ Đỗ kia lăn qua lăn lại. Đúng là đồ chân đất không kiến thức.” Sở Hùng nói xong còn gật gù, Sở Thiên Dương vội vã ho khan mấy tiếng. Sở Hùng quay đầu, thấy Tô Thần còn đứng bên liền nói, “Cậu bé, hôm nay là lần đầu gặp mặt, ta là bậc trên chưa chuẩn bị cái gì làm quà, hay là như vầy, ở Thái Bình Dương ta sở hữu một đảo nhỏ, diện tích không lớn, dùng để nghỉ hè cũng được, ta tặng cho cháu nhé, sau này có thể rủ Thiên Dương tới đó chơi, cháu không được chê đâu đấy.”

    “Cảm tạ ý tốt của ngài nhưng món quà này cháu không dám nhận.”

    Tô Thần không rõ, bỗng dưng ông cụ này tặng cậu một hòn đảo để làm gì? Nhiều tiền quá không biết tiêu thế nào phải không? Hơn nữa, ý ông ta nói sao nghe như là nói với cháu dâu trong nhà ấy, Tô Thần cảm thấy mất tự nhiên.

    Sở Hùng nghe Tô Thần nói vậy, nhíu nhíu mày, “Hay là cháu nghĩ quà không hợp ý?”

    “Không ạ.” Tô Thần lắc đầu, “Vô công bất thụ lộc, cháu thực sự không tìm được lí do nhận món quà quí giá này của ngài. Cháu và Sở tổng chỉ là có mối quan hệ hợp tác, Sở tổng đầu tư cho Tô ký đã là giúp đỡ cháu rất nhiều, nếu ngài thấy Tô ký hợp ý ngài, vậy sau này mời ngài đến đây thường xuyên, đó là món quà lớn nhất ngài tặng cháu rồi.”

    Tô Thần nói xong, cúi chào Sở Hùng và Sở Thiên Dương, ra khỏi lô ghế, cậu không thể ở lại trong này thêm nữa, chuyện ngày hôm nay rất kì quái.

    Sở Hùng nhìn Tô Thần đi ra ngoài, quay đầu nói với Sở Thiên Dương, “Thiên Dương, con còn chưa ra tay hả? Trước ta nghe con nói hay lắm, còn tưởng hôm sau con kết hôn luôn ấy chứ, làm ta còn mất công tra xem luật ở đây có cho phép kết hôn đồng tính hay không. Sao có vẻ như cậu bé này không để tâm đến con lắm, thậm chí là không hề có ý gì với con?”

    “Ông nội, đồ ăn nếu không dùng ngay sẽ lạnh đấy.” Sở Thiên Dương gặm xong một miếng sườn, lấy khăn lau tay, “Chẳng phải con đã nói với ông, con đang trong giai đoạn theo đuổi đấy à?”

    “Vậy nhỡ không đuổi được thì sao? Con đi kết hôn với ai bây giờ?” Kì thực Sở Hùng muốn nói, nêu không đuổi được thì đổi người khác đi, tuy ông không ngại cháu trai mình ở cùng một người đàn ông nhưng Tô Thần thực sự không lọt vào mắt ông được, tuy tay nghề nấu nướng rất tốt nhưng gầy quá, ôm lấy có thể thoải mái sao?

    “Không đuổi được? Sở Thiên Dương lại cầm một miếng sườn lên, “Vậy thì đuổi tiếp, đến khi nào được thì thôi.” Nói xong lại tiếp tục gặm sườn.

    “Thiên Dương, thực ra con thích cậu bé này chỗ nào?” Sở Hùng dừng một chút, tuy thấy lời này có vẻ không thích hợp nhưng vẫn hỏi ra, “Hơn nữa, nhìn cậu ta gầy như vậy, con ra tay được à? Không sợ ôm lấy không thoải mái?”

    Sở Thiên Dương lé mắt nhìn Sở Hùng, “Ông nội, con thích cậu ta ở điểm nào không phải chuyện ông cần quan tâm, con đã sớm nói, là con tìm vợ, không phải ông tìm, ông để ý làm gì? Tìm bạn đời không phải chỉ vì mỗi chuyện trên giường, nếu là vì chuyện đó, con tìm moneyboy còn tiện hơn. Hơn nữa, ôm lấy thấy thoải mái hay khó chịu là chuyện của con, cho dù hiện tại gầy, chẳng lẽ con không biết vỗ béo mới ra tay?” Nói xong, cầm khăn lau tay, “Còn nữa, đây là vợ tương lai của con, con không hi vọng nghe được người khác thảo luận chuyện ôm vợ mình có cảm giác gì, dù là ông nội cũng không được.”

    Sở Hùng không nói gì nữa, ông nuôi Sở Thiên Dương mười tám năm, sao đến bây giờ mới phát hiện cháu mình – không – biết – xấu – hổ – đến tình trạng này?!

    Toàn bộ cuộc nói chuyện đều truyền vào tai Tô Thần đứng đó không xa, không lọt một chữ. Tô Thần quay đầu nhìn lô ghế nọ, hít sâu một hơi, tính toán trong lòng, tuy trên mặt vẫn trấn tĩnh nhưng hai cái tai đỏ bừng đã tiết lộ tâm tình cậu lúc này.

    Chương 51

    Sở Hùng ở lại Trung Quốc hai tuần rồi về nước. Tuy không nhiều thời gian nhưng hai tuần này đủ để ông nắm rõ sách lược kinh doanh của Hoàn Vũ hiện nay, đưa ra ý kiến của ông trong vài vấn đề. Đối với những kiến nghị này, Sở Thiên Dương khiêm tốn tiếp thu, đồng thời cũng phân tích một vài vấn đề trong đó, nếu cảm thấy thích hợp với sự phát triển tiếp theo của tập đoàn sẽ bổ sung vào kế hoạch quý tới. Dù sao Sở Hùng cũng là người lăn lộn thương giới cả đời, lượng muối ăn còn nhiều hơn lượng cơm anh từng ăn, cách nhìn vấn đề cũng có bất đồng lớn với Sở Thiên Dương, Hoàn Vũ có ngày hôm nay, công lao của ông tuyệt đối không thể coi thường. Đêm trước khi về nước, hai ông cháu cùng ngồi nói chuyện thật lâu, nội dung bao gồm cả kế hoạch phát triển vài năm tới của Hoàn Vũ quốc tế cùng hiện trạng kinh doanh của công ti con ở Mỹ. Kết thúc đề tài chính, không tránh khỏi nhắc tới Tô Thần.

    “Thiên Dương, nếu con thật tâm thích cậu bé kia, ông không phản đối. Dù sao ông cũng không muốn thấy con trở thành một Tyson thứ hai, năm ấy vì gia tộc mà chia tay với người yêu, đến lúc tuổi già, bên cạnh chỉ còn ông lão không thú vị là ta trừng mắt nhìn nhau qua ngày. Nhưng dù sao con cũng là đứa cháu duy nhất của ta, nếu có thể, ta mong con lưu lại cho nhà họ Sở ta một người thừa kế.”

    Nghe Sở Hùng nói, Sở Thiên Duong cười tủm tỉm gợi ý, “Ông nội, con rất mừng khi ông hiểu cho sự lựa chọn của con, nhưng nói đến người thừa kế, có phải ông quên mất phụ thân con rồi? Con nghĩ phụ thân không ngại cho con thêm một đứa em, cho ông một thằng cháu nữa đâu. Trước đó không phải ông luôn cằn nhằn, con cháu ở chi chúng ta có vẻ thưa thớt quá đấy thôi.”

    “Phụ thân con à?” Sở Hùng trầm ngâm một chút, cảm thấy không phải không có lí, “Nhưng mẫu thân con chẳng phải đã không thể sinh nữa sao, con không ngại phụ thân con tìm người đàn bà khác?

    “Ông à” Sở Thiên Dương nở nụ cười, “Phụ thân con là người thế nào ông biết rõ nhất, tình nhân của ông ấy mười đầu ngón tay cũng đếm không hết. Mẫu thân con từ lâu đã không thèm để ý, trước đó bà còn gọi điện cho con, nói ở Ý bà gặp được một anh chàng đẹp trai rất nhiệt tình, hai người đang chuẩn bị đến quần đảo Maldives nghỉ mát, bảo con đừng gọi điện tới làm phiền bà, để bà thoải mái hưởng thụ ánh mặt trời ấm áp trên bãi biển và ngọn lửa tình yêu nóng bỏng nơi đó.”

    Sở Hùng chắt lưỡi, “Ta thật không hiểu nổi, hai người như vậy có thể sống cùng nhau bao nhiêu năm qua? Lại càng không hiểu sao bọn họ có thể sinh ra một đứa như con?”

    Sở Thiên Dương không nói thêm gì, chỉ đi tới quầy bar bên cạnh, rót cho mình một li rượu đỏ, thẳng thắn mà nói, cha mẹ anh thuần túy là những người mang tư tưởng ích kỉ, có thể nguyên nhân năm xưa họ lấy nhau bao gồm cả yếu tố kinh doanh bên trong, nhưng dù là phụ thân hay mẫu thân đều nói họ yêu nhau, cho dù hiện tại cũng có thể nói họ còn yêu nhau, có điều họ yêu bản thân hơn thôi. Nhưng Sở Thiên Dương không muốn như vậy, anh lớn lên bên ông nội từ nhỏ, dạy dỗ anh là Tyson – xuất thân từ một gia tộc lâu đời ở Anh, lễ nghi và thái độ đối nhân xử thế của anh đều do vị quản gia này giáo dục ra. Cũng vì thế, từ vị quản gia ấy, anh hiểu được tình yêu của ông, thứ tình yêu không được sự chấp nhận của gia tộc và xã hội lúc bấy giờ. So sánh với cha mẹ mình, Sở Thiên Dương càng mong muốn có được thứ tình cảm mà quản gia đã từng trải qua kia. Thế nhưng, anh chưa từng gặp được người nào có thể khiến anh xao động, dù đã từng có vài bạn gái nhưng cũng chỉ là vì buồn chán nên tiêu khiển chút mà thôi. Cho đến lúc gặp Tô Thần, Sở Thiên Dương mới phát hiện, thì ra trái tim mình cũng có lúc đập nhanh đến thế.

    Sở Hùng nhìn Sở Thiên Dương im lặng, cũng không nói gì.

    Hai ông cháu cứ trầm mặc như vậy qua buổi tối cuối cùng, hôm sau, Sở Hùng leo lên máy bay về nước, đang chờ ông bên kia, là vị quản gia Tyson lèn đầy bụng giận dữ, Sheena nhìn máy bay cất cánh, bắt đầu vì sếp cũ cầu nguyện. Hi vọng lần này cơn tức của Tyson không phát nổ lợi hại như trước, hi vọng sau này sếp còn có cơ hội ra khỏi cửa, Amen.

    Từ lần nghe được cuộc nói chuyện giữa Sở Thiên Dương và Sở Hùng, mỗi lần gặp anh, Tô Thần đều cảm thấy mất tự nhiên. Trước đây không cảm thấy gì, nhưng hiện tại để tâm chú ý, Tô Thần luôn cảm thấy ánh mắt Sở Thiên Dương nhìn mình giống như cách con mèo giảo hoạt nhìn con chuột, chờ lúc nó béo lên sẽ nhét ngay vào miệng ấy. Vì vậy, Tô Thần bắt đầu tránh mặt Sở Thiên Dương, không trêu vào được chẳng lẽ còn không tránh nổi?

    Có lẽ lần này thái độ của cậu quá lộ liễu, không chỉ Sở Thiên Dương nhận ra mà ngay cả Sheena cũng thấy bất thường.

    Một lần, nhân lúc Tô Thần tới Hoàn Vũ nộp báo cáo tài chính xong đang chuẩn bị về, Sheena kéo cậu lại, “Cậu chủ Tô à, gần đây làm sao vậy? Sao cứ luôn tránh mặt ông chủ chúng tôi? Anh ấy mạo phạm cậu à?”

    Tô Thần lắc đầu, Sở Thiên Dương không có mạo phạm cậu mà là từng giây từng phút chuẩn bị mạo phạm cậu!

    “Vậy sao cậu lại trốn? Ông chủ chúng tôi tuy nhân phẩm không được tốt, nhưng cũng không nát đến mức cậu phải đi đường vòng tránh mặt a?”

    Tô Thần đang chuẩn bị mở miệng, ngẩng đầu đã thấy Sở Thiên Dương đứng tựa ở cạnh cửa, nhếch khóe miệng lên khi nghe Sheena nói với cậu, Amanda đứng phía sau lấy tay cắt cổ, còn Alise chắp tay cầu trời phù hộ Sheena, chỉ có mỗi mình April vẫn bình tĩnh sửa sang tài liệu, lách cách gõ bàn phím, nhưng nếu ai cẩn thận liếc nhìn màn hình của cô sẽ biết, hiện tại tâm tư của cô không đặt trên đống tài liệu này, bởi vì cô đang không ngừng gõ một câu: Thượng đế ơi, chị Sheena có thể thấy mặt trời ngày mai không?

    Sheena cũng cảm thấy bầu không khí hơi bất thường, quay đầu liền thấy Sở Thiên Dương đang cười tủm tỉm nhìn mình, “Ông, ông chủ …”

    “Ừm” Sở Thiên Dương gật gù, “Sheena, vì bài ca ngợi của cô, tôi chuẩn bị thủ tiêu tiền thưởng quí này của cô nhé.”

    “Ông chủ! Anh không thể tàn nhẫn như thế!” Cô đang chuẩn bị đến Pari tham gia lễ hội thời trang, không có tiền thưởng thì cô đi shopping kiểu gì?

    Sở Thiên Dương nói xong, không để ý đến Sheena đang trình ra bộ mặt ai oán, tóm lấy Tô Thần đang định thừa dịp loạn mà chuồn đi vào phòng làm việc của mình. Ngoài cửa, ba mỹ nữ bận rộn an ủi Sheena đang đau buồn vì vụ chia tay với tiền thưởng và Pari, ai cũng không chú ý tới, cửa phòng tổng tài, lúc đóng lại, liền bị – khóa trái.

    Bên trong, Sở Thiên Dương đẩy Tô Thần tựa lên cửa, hai tay chống bên tai Tô Thần, cười cười nhìn vẻ mặt xấu hổ của cậu, “Cậu tránh tôi?”

    “Sở tổng nói đùa, mong ngài buông tay ra trước đã.” Tô Thần đẩy Sở Thiên Dương ra, nghĩ tình huống hiện tại rất bất lợi cho mình.

    “Không” Sở Thiên Dương lắc đầu, “Hôm đó, tôi và ông tôi nói chuyện, cậu đều nghe được hết?”

    “Xin lỗi, tôi không rõ ngài đang nói gì.” Tô Thần nghiêng đầu đi.

    “Tôi chắc chắn, cậu nghe được.” Sở Thiên Dương cúi đầu, nhìn vành tai lộ ra của cậu, màu trắng hồng non mềm, nhịn không được, vươn đầu lưỡi liếm liếm, vị đạo rất tuyệt, hơi híp mắt lại, đem cả vành tai ngậm vào miệng.

    “Sở tổng.”

    Sở Thiên Dương nghe được âm thanh Tô Thần, vừa nghĩ có điều không ổn lắm, đột nhiên thấy bụng đau nhức, cả người bị đánh bay ra ngoài. Sở Thiên Dương lùi lại mấy bước, ổn định thân thể, liếm liếm môi, vẻ an tĩnh của Tô Thần khiến anh quên mất, trước mặt không phải một con mèo nuôi mà là một con báo con, móng vuốt và răng đều đã mài sắc bén.

    Tô Thần lạnh lùng nhìn Sở Thiên Dương, “Sở tổng, tôi nhớ từng nói với anh trong gian phòng này, đừng có làm ra loại hành động đó với tôi, bằng không tôi sẽ không khách khí. Hôm nay tôi bỏ qua cho anh lần nữa, hi vọng đây là lần cuối cùng.”

    Tô Thần nói xong, quay người định mở cửa, nhưng phát hiện cửa đã bị khóa trái.

    “Tô Thần,” Sở Thiên Dương ở phía sau gọi, thấy cậu quay lại nhìn anh, “Vì sao cậu nhất định cự tuyệt tôi, nếu ngày ấy cậu đã nghe thấy, tôi nghĩ, cậu hẳn có thể nhận ra, tôi đang nghiêm túc.”

    “Anh nghiêm túc thì lại làm sao? Tôi không có ý định nhận sự nghiêm túc của anh, thế thôi.” Tô Thần nói xong, quay người vặn nắm cửa nhưng không mở được, “Sở tổng, xin hãy mở khóa.”

    Sở Thiên Dương lắc đầu, “Vì sao phải từ chối tôi gấp như vậy? Cậu cũng thích đàn ông phải không? Nếu cậu không thích tính tình của tôi, vậy còn cơ thể tôi?” Nói xong, khóe miệng hơi nhếch lên, vươn tay giật cà vạt, ném vào tay Tô Thần, Tô Thần vô ý bắt lấy, Sở Thiên Dương đã bắt đầu cởi cúc áo.

    “Sở tổng!”

    Tô Thần kêu lên một tiếng, Sở Thiên Dương coi như không nghe thấy, ngón tay đã chậm rãi chuyển tới cúc áo thứ tư, động tác thong thả mà tao nhã, lại tựa hồ mang theo một ma lực, khiến con mắt Tô Thần không tự chủ được mà di chuyển theo, rốt cuộc, chờ Tô Thần tỉnh táo lại, Sở Thiên Dương đã bước tới trước mặt cậu, áo sơ mi mở rộng, làn da nam tính kiên cường mà dẻo dai trơn nhẵn theo từng cử động của anh lúc ẩn lúc hiện, Tô Thần phải thừa nhận, thân thể Sở Thiên Dương, rất hấp dẫn người khác.

    “Cậu có thể nói cho tôi biết, cơ thể tôi, có khả năng hấp dẫn cậu không?”

    Sở Thiên Dương vừa nói vừa nắm một tay Tô Thần đặt lên ngực mình, sau đó chầm chầm di chuyển nó, hơi thở ấm áp phun vào cổ cậu, hô hấp của Tô Thần bắt đầu dồn dập, cho dù ảo não nhưng Tô Thần không thể không thừa nhận, thân thể của nam giới là nhược điểm trời sinh của mình. Cuộc sống cấm dục lâu ngày khiến cho thân thể cậu nhạy cảm vô cùng, tuy lí trí muốn cậu đẩy ra nhưng xúc cảm nóng rực lại hút chặt lấy bàn tay và ánh mắt cậu, Tô Thần không tự chủ được bắt đầu vuốt ve cơ thể hoàn mỹ trước mặt, Sở Thiên Dương cảm nhận được cậu đã trầm mê, nở nụ cười, nâng cằm Tô Thần, đôi môi gợi cảm đè xuống. Không vội vã chiếm thành đoạt đất mà nhẹ nhàng ngậm môi cậu vào miệng, khẽ liếm nhẹ, cảm giác nhồn nhột khiến Tô Thần vô ý mở miệng, cái lưỡi trơn trượt thừa dịp chui vào, đầu lưỡi đẩy nhẹ lên từng cái răng trắng muốt, sau đó bắt đầu ôn nhu dây dưa. Bàn tay thon dài cũng trượt theo thắt lưng mảnh, nhẹ nhàng xoa nắn, khiến cho thân thể trong vòng tay run lên một trận, mà điều khiến Sở Thiên Dương không ngờ chính là, tay Tô Thần đã bám lên người anh di chuyển, gây cho anh niềm vui vẻ khó nói lên lời. Vốn định qua loa rồi dừng lại, thế nhưng hai người đều phát hiện, mình, không thể dừng tay …

    Trong phòng, độ ấm như tăng dần lên, da thịt cọ xát, thỉnh thoảng mơ hồ vài tiếng thở gấp gáp, ‘đinh’ một tiếng vang lên giòn giã, Sở Thiên Dương cởi dây lưng của Tô Thần, rút ra, ném lên mặt đất, Tô Thần cũng giật áo sơ mi còn mắc trên cánh tay anh ra, chuyện đến nước này, cho dù Tô Thần có khôi phục tỉnh táo cũng không cho rằng mình có thể dùng lại, cậu là người đã trưởng thành, có thể chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

    “Vào phòng nghỉ, nhé?” Sở Thiên Dương vừa cắn lỗ tai Tô Thần vừa thở gấp, anh không biết hiện tại mình có thể tỉnh táo hơn Tô Thần bao nhiêu, nhưng không hi vọng lần đầu của hai người lại là ở trong phòng làm việc vô vị này, chí ít phòng nghỉ cũng có một cái giường.

    “Vâng.” Tô Thần gật đầu, nắm tóc Sở Thiên Dương kéo xuống, ngăn miệng anh lại.

    Trong lúc ngọn lửa giữa hai người đang cháy bừng bừng, bên ngoài, Sheena bỗng gõ gõ cửa, “Ông chủ, vừa rồi lão tổng tài gọi điện, nói công ti con bên Mỹ có chuyện, xin ngài lập tức gọi điện lại.”

    “Damn it!”

    Sở Thiên Dương chửi một tiếng, không thể không dừng lại, Tô Thần cũng nỗ lực bình ổn hô hấp, lúc này cậu không rõ lắm, nên cảm tạ cuộc điện thoại tới đúng lúc hay nên học Sở Thiên Dương chửi một tiếng.

    Hai người sửa sang lại áo xống, Tô Thần mới phát hiện, áo Sở Thiên Dương đã bị cậu xé rách.

    “Ngại quá, lần sau đền cho anh cái khác.”

    “Lần sau?” Sở Thiên Dương liếm liếm môi, nở nụ cười, “Anh thật hi vọng lần sau nhanh đến chút.”

    Nói xong, ôm lấy Tô Thần, nhìn sườn mặt cậu, “Nói thật, Tô Thần, anh mong em có thể nghiêm túc cân nhắc một chút, anh không hi vọng có kẻ thứ hai làm ảnh hưởng tới suy nghĩ của em, có thể tính cách của anh không tốt, nhân phẩm cũng có chỗ có vấn đề nhưng tình cảm của anh dành cho em là nghiêm túc, chuyện muốn thành hôn với em cũng là sự thật.”

    Tô Thần gật đầu, không nói gì thêm, chỉ bảo Sở Thiên Dương mở cửa, bước ra ngoài. Ngoài cửa, Sheena thấy Tô Thần đi ra, gật đầu với cậu, nhưng khi liếc nhìn đến cổ cậu thì hai mắt cô trừng to, vệt hồng hồng trên đó nói cho cô biết bên trong vừa xảy ra chuyện gì. Tô Thần biết cô nhìn thấy gì nhưng không định che đi, cậu thích đàn ông, ông chủ của các cô ấy cũng vậy. Nếu Sở Thiên Dương nói thích cậu là thật, cậu cũng không phản cảm sự gần gũi của anh, Tô Thần nghĩ, mình hẳn là nên nghiêm túc suy xét một chút, dù sao, trốn tránh không thể giải quyết vấn đề.

    Tạm biệt Sheena đang rối rắm, Tô Thần bước ra khỏi tòa nhà Hoàn Vũ quốc tế, ngẩng đầu, giơ tay che mắt, đã vào thu, mặt trời vẫn chói mắt như thế.

    Chương 52

    Trương Tấn Bình đóng cửa xe, cầm tài liệu đi vào phòng khách thì thấy Trương Trọng Bình đang ngồi ở sô pha xem tư liệu.

    “Trọng Bình, sao về đến nhà còn không nghỉ ngơi chút đi?”

    “Anh về rồi à?” Trương Trọng Bình bỏ tư liệu xuống bàn, tháo kính, nhắm mắt lại, lấy tay xoa bóp huyệt tình minh, thở dài một hơi, “Mấy hôm nay em tiếp nhận chuyện trong công ti ba, trước chưa làm qua nên không biết nhiều, mấy ngày này chỉ xem tư liệu đã mất không ít thời gian, thì ra ba còn có một xưởng đóng tàu, đầu tuần sau nhận đơn đặt hàng đóng một chiếc rồi.”

    “Xưởng đóng tàu?” Trương Tấn Bình sửng sốt, “Sao anh không biết nhỉ?”

    Trương Trọng Bình mở mắt, đeo kính lên, “Trước em cũng không biết, chú Lý phụ trách mới nói cho em, xưởng đóng tàu đã được xây dựng xong từ năm ngoái, tháng tư năm nay bắt đầu đưa vào hoạt động. Đại bộ phận cổ phần của công ti trên danh nghĩa thuộc về mẹ, anh bận việc công ti anh, em lại không quan tâm nên hai chúng ta không hay biết gì.”

    Tuy Trương Trọng Bình nói như vậy nhưng trong lòng Trương Tấn Bình vẫn có vướng mắc, bà mẹ kế đang ở tận bên Úc kia có ý định gì, hai anh em không phải ngốc, đương nhiên trong lòng đều hiểu rất rõ. Mấy năm nay, bọn họ nể mặt ông cụ và Trương Thư Bình, việc trong nhà tuy biết nhưng vẫn mắt nhắm mắt mở cho qua, nhưng tính toán trắng trợn như thế này, nếu còn không nhìn ra thì hai mươi mấy năm của anh em họ đều là sống uổng.

    “Chuyện này cứ để đó đã, Trọng Bình, chuyện của em thế nào rồi?”

    “Chuyện gì ạ?” Trương Trọng Bình cầm tư liệu tiếp tục xem.

    “Lại còn vờ vịt với anh nữa à.” Trương Tấn Bình đấm vai em một cái, “Em vì cái gì mà thôi việc, đừng nói với anh là em quên mất rồi nhé.”

    Trương Trọng Bình cười cười, ngẩng đầu, “Anh, việc này không gấp gáp được.”

    “Sao lại không gấp?” Trương Tấn Bình giật tài liệu khỏi tay Trương Trọng Bình, “Anh bảo em nhé, Trọng Bình, em phải nhanh tay một chút, tiếp xúc với cậu ta một thời gian, anh phát hiện cậu bé này tính tình lãnh đạm lắm. Nói thật, lúc đầu anh không tán thành hai đứa, tính cậu ta thờ ơ, em cũng không phải kiểu người nhiệt tình, hai người ở bên nhau thế nào được? Nhưng nếu em đã kiên trì, anh cũng ủng hộ, muốn làm thì phải nhanh tay lên, xưởng đóng tàu với mấy cái thuyền ấy không có chân đâu mà sợ chạy mất, cậu bé kia lại biết chạy biết nhảy đấy, chẳng may có đứa nào nhảy ra giữa đường, đến lúc đó em muốn khóc cũng không có chỗ mà khóc đâu.”

    Trương Trọng Bình nghe anh trai nói xong, không nói gì thêm, chỉ lấy lại tài liệu trong tay anh rồi về phòng ngủ. Trương Tấn Bình nhìn thái độ của em mình như vậy, bất đắc dĩ thở dài, cho đến giờ anh vẫn không hiểu được đứa em này, hồi còn học cao trung, anh vẫn cho rằng Trương Trọng Bình là người hiền lành, ấy vậy mà vừa tốt nghiệp cao trung liền phát hiện mấy kẻ từng chơi xấu nó đều gặp chuyện không hay ho. Mà khi anh cho rằng đứa em này cũng như anh muốn vào thương giới, Trọng Bình lại thi vào nhà nước, đồng thời tốc độ thăng chức nhanh hơn người khác rất nhiều. Khi anh cho rằng Trọng Bình sẽ gắn bó với công tác này cả đời, không ngờ đứa em này của anh, trong lúc đường thăng chức vẽ ra rất êm thuận, lại thật nhẹ nhàng bỏ việc, về tiếp nhận công ti của ba, tất cả chỉ vì một cậu bé! Để đến hôm nay, lại mặc kệ chuyện của cậu ta, cả ngày vùi đầu ở công ti. Trương Tấn Bình lắc đầu, nhìn không ra được, đầu Trọng Bình rốt cuộc vặn vẹo thế nào nữa!

    ———————-&&&————————-

    Tô Thần ngồi trong quán cà phê, trên bàn là một tách Mocha, bên ngoài trời đang mưa, cách lớp kính mờ chỉ thấy một màn mưa bụi. Cửa quán nhỏ bị đẩy ra, chuông gió treo trên cửa tinh tang vang lên, Trương Trọng Bình bước vào, nhìn chung quanh một lát, ánh mắt lướt tới một góc liền dừng lại trên người Tô Thần.

    “Ngại quá, để cậu đợi lâu, Hẹn cậu ra đây mà tôi lại tới muộn.”

    “Không sao” Tô Thần lắc đầu, Khi nhận được điện thoại của Trương Trọng Bình, Tô Thần vốn không muốn nhận lời, thứ nhất và vì cậu không thân thiết với anh ta lắm, thứ hai là vì chuyện xảy ra trong phòng làm việc của Sở Thiên Dương vẫn khiến tâm tình của cậu dao động không yên. Cậu muốn cẩn thận suy nghĩ một chút, lại nói, Sở Thiên Dương cũng là một đối tượng rất tốt, chí ít anh ta thành thục ổn trọng, bề ngoài cũng được. Nếu là đời trước, Tô Thần có thể cân nhắc đến chuyện hẹn hò với người như vậy, nhưng nghĩ đến Tô Kiến Quân, Tô Thần lại muốn lui bước. Tô Thần không biết chắc được, nếu mình nói thẳng mọi chuyện với cha, ông sẽ có phản ứng gì, bình thản tiếp thu? Hiển nhiên không có khả năng. Nổi giận hoặc là thất vọng về con? Cả hai loại ấy đều không phải chuyện vui vẻ gì. Vì vậy, vốn định cẩn thận suy nghĩ một chút về chuyện đó, Tô Thần lại tự rút mình thành con đà điểu, có thể kéo dài ngày nào hay ngày ấy. Song, càng như thế, ngọn lửa nóng bỏng khi da thịt ma sát với nhau ở mỗi khuya vắng lặng lại càng thiêu đốt dữ dội khiến cả người cậu như chìm trong sóng nhiệt, nửa đêm phải vùng dậy tắm nước lạnh, ngẫm lại cũng thấy buồn cười, cậu suýt quên mất, tuy linh hồn cậu đã sắp 30 nhưng thân thể vẫn đang ở tuổi mười tám dễ xung động. Có lẽ Sở Thiên Dương thấy được điểm ấy nên mới dùng loại phương pháp “tán tỉnh” này? Mỗi lần nghĩ tới đây, Tô Thần liền muốn nghiến răng mắng.

    “Tô Thần, cậu đang nghĩ gì thế?”

    Tô Thần đang nghĩ đến xuất thần, chợt nghe thấy âm thanh nghi hoặc của Trương Trọng Bình vang lên bên tai, cậu vội tập trung tinh thần, thấy Trương Trọng Bình đang nhìn mình đầy thắc mắc.

    “Không có gì, chỉ là hơi thất thần một chút.” Nói xong, cậu cầm tách cà phê uống một hớp, “mà hôm nay anh tìm tôi có chuyện gì thế ạ?”

    Trương Trọng Bình hơi nhíu nhíu mày, thực không có gì sao? Song anh ta cũng không phải người tò mò về chuyện riêng của người khác, chú ý tới Tô Thần chỉ vì anh ta có ý định với cậu, huống chi hôm nay hẹn cậu ra đây đúng là có chuyện muốn nói.

    “Tô Thần, tôi biết thế này có hơi đường đột, nhưng tôi vẫn muốn hỏi, hiện tại cậu có tình cảm với ai chưa? Cả nam và nữ ấy.”

    “Có tình cảm với ai?” Tô Thần sửng sốt, “Trương nhị ca sao anh lại hỏi chuyện này?”

    “Nếu cậu chưa có người đặc biệt, vậy tôi muốn theo đuổi cậu, mong cậu cân nhắc một chút.” Trương Trọng Bình nói xong, hai mắt chăm chú nhìn Tô Thần, thấy Tô Thần trong nháy mắt sửng sốt ngây người thì nở nụ cười, cầm tách lên uống một ngụm, anh ta thích uống cà phê đen, không thêm gì nữa.

    Tô Thần tưởng tượng ra vài loại khả năng nhưng chưa từng nghĩ tới Trương Trọng Bình sẽ nói chuyện này thẳng thắn như vậy. Tình huống này nên gọi là gì? Tỏ tình? Tô Thần trì độn nghĩ.

    “Trương nhị ca, có thể nói cho tôi biết lí do sao? Anh thích tôi?”

    Trương Trọng Bình tự hỏi một chút, sau đó mở miệng, “Tuy tôi rất muốn nói đúng vậy nhưng tôi không cho phép bản thân lừa cậu, tôi không nghĩ mình đã thích cậu, chỉ mới là có cảm tình với cậu thôi.”

    “Vậy chuyện anh vừa nói là có ý gì?” Tô Thần không rõ, cậu không có cảm giác bị lừa gạt, Trương Trọng Bình gây cho cậu ấn tượng là anh ta không hề nói đùa về chuyện này, nhưng anh ta nói không thích mình lại vẫn muốn cùng mình một chỗ, vậy không phải quá kì cục hay sao?

    “Tô Thần,” Trương Trọng Bình cười cười, nụ cười rất ôn hòa, ngay cả độ cong của khóe miệng cũng làm người ta thấy thoải mái, “Tôi là người thực tế, không thích viển vông. Tôi muốn theo đuổi cậu là kết luận đã qua suy nghĩ kĩ càng. Tuy không lãng mạn và cũng là quá sớm để nói như vậy, thế nhưng, cảm giác ở cùng cậu rất thoải mái, tôi muốn cùng cậu xây dựng một mái ấm. Hôm nay nói chuyện này với cậu không phải ép cậu nhận lời hay gì khác, chỉ là muốn nói cho cậu việc tôi sắp làm mà thôi.”

    Lúc này Tô Thần đã hiểu, Trương Trọng Bình vòng vèo nói cho mình, không cần biết cậu đồng ý hay phản đối, anh ta muốn theo đuổi cậu, bởi vì cảm giác ở cùng cậu rất thoải mái. Nói dễ nghe chút, Trương Trọng Bình là người kiên định theo đuổi mục tiêu, nói khó nghe hơn, đây là người rất độc đoán?

    Tô Thần ra khỏi quán cà phê, Trương Trọng Bình nói muốn đưa cậu về, bị cậu nhẹ nhàng từ chối. Tô Thần giương ô bước dọc theo lề đường, cậu không trực tiếp cự tuyệt Trương Trọng Bình, bởi vì cậu nghe ra ý tứ trong lời anh ta, từ chối cũng không có nghĩa gì. Hôm nay Trương Trọng Bình chỉ muốn nói cho cậu biết anh ta muốn theo đuổi cậu, là nói cho biết, không phải hỏi ý cậu. Trương Trọng Bình và Trương Thư Bình quả nhiên là anh em một nhà. Trước đây Tô Thần còn nghi hoặc, tính tình Trương Thư Bình mất tự nhiên như vậy, hai người anh một người ổn trọng một người ôn hòa, hôm nay xem ra là mình nhầm rồi. Biểu hiện mất tự nhiên của Trương Thư Bình, nếu từng ở chung sẽ phát hiện, kì thực là vì y chỉ là một đứa nhỏ không lớn lên. Đó cũng là nguyên nhân khi đời trước Tô Thần biết y ngoại tình thì chỉ đánh cho y một trận mà không hận y. Mà cái độc đoán của Trương Trọng Bình này, thuộc loại mọc từ trong khung ra, tuy bề ngoài ôn hòa nhưng bên trong lại không chấp nhận cự tuyệt của người khác.

    Tô Thần đi tới trạm xe bus, thu ô lại, đứng vào bên trong, ở đây không nhiều người chờ xe lắm, chưa được bao lâu đã có xe đi tới, cậu bước lên xe.

    Tô Kiến Quân đang sắp xếp đồ đạc trong phòng, thấy Tô Thần đẩy cửa bước vào, hơi nghi hoặc nhìn lên đồng hồ treo tường, chẳng phải con nói ra ngoài có chuyện sao, về sớm như vậy?

    “Con à, con nói Trọng Bình tìm con có chuyện mà, sao về sớm thế?”

    “Cũng không có gì quan trọng, nói xong con về luôn.” Tô Thần mở ô đặt ở ngoài hiên, “Cha đang sửa sang gì thế?”

    “À” Tô Kiến Quân lấy lại tinh thần, “Chẳng phải đã nói năm nay chúng ta sẽ về quê ăn tết sao, cha lấy ít đồ hồi trước chúng ta mua mà chưa kịp mặc ra để sắp xếp lại, lúc về mang cho các em nhà chú bác. Hai năm nay con cao nhanh quá, có mấy thứ mới mặc vài lần đã không vừa, để đấy cũng phí, mang về cho họ hàng, coi như chút tấm lòng cha con ta.” Nói xong, cầm lên một cái quần, Tô Thần nhận ra, đó là món quà Lưu Hà và Từ Quyên mua trên đường cho cậu hồi mới khai trương chi nhánh Tô ký, mới mặc vài tháng liền bỏ, Tô Kiến Quân cầm lên so vào người Tô Thần, “Lại ngắn rồi, con à, hiện tại con cao bao nhiêu, sắp hơn cha nửa cái đầu rồi đó, nhưng sao chỉ dài ra mà không thêm tí thịt nào thế, con nhóc Quyên tử còn trông có thịt hơn con.”

    Tô Kiến Quân vừa lắc đầu vừa gấp gọn cái quần bỏ vào túi đã chuẩn bị sẵn. Tô Thần nghe cha nói xong, khóe miệng giật giật, lời này của cha không thể để Quyên tử nghe thấy, cô nhóc dạo này cứ nói mình béo quá, muốn giảm cân, ao ước thắt lưng một xích 9 (tầm 63cm) của Lưu Hà, nếu bị cô nhỏ nghe thấy Tô Kiến Quân nói cô béo hơn Tô Thần, phỏng chửng sẽ nhảy dựng lên mất. Song, Tô Thần đúng là không để ý tới, thời gian này mình lại cao thêm? Nếu không có Tô Kiến Quân nhắc nhở, Tô Thần sắp quên mất bản thân đang trong giai đoạn phát triển chiều cao, đời trước vì dinh dưỡng không đủ, bản thân lại gặp nhiều chuyện nên thân thể cậu luôn không tốt, đời này, mỗi ngày được cha tìm mọi cách bồi bổ thân thể, nếu còn không cao thì đúng là không thể chấp nhận được, suy nghĩ một chút, Tô Thần chạy về phòng, loay hoay một lát, lấy thước dây ra, đưa cho cha đo giúp, Tô Kiến Quân cười cười, thằng bé này, nói là phải làm ngay!

    Đo xong, hai cha con đều giật mình, kết quả kiểm tra sức khỏe lúc nhập học, Tô Thần cao 174 phân, mới có vài tháng, nay đã lên tới 179 phân rồi! Thêm những 5 phân nhé! Tô Kiến Quân vui lắm, còn nói giá mà có thể thêm chút thịt thì tốt quá.

    Tô Thần bĩu bĩu môi, cái thân gầy đét hiện tại của cậu đã có người nhớ thương rồi, nếu béo thêm chút nữa thì chẳng được vài ngày là bị người ta nhai sống nuốt tươi ngay ấy chứ. Nhưng mà, nhớ lại hôm đứng cùng Sở Thiên Dương, hình như cậu còn thấp hơn anh ta nửa cái đầu thì phải, hôm nay đi cùng Trương Trọng Bình, tên này cũng cao hơn cậu một đoạn, Tô Thần không khỏi phiền muộn, mấy người đó ăn cái gì không biết nữa? Sao ai nấy đều cao như cái cọc vậy. Nghĩ tới chuyện này, Tô Thần lại thấy chuyện cao thêm mấy cm chẳng đáng vui vẻ như trước nữa.

    Nghĩ nghĩ một chút, Tô Thần lại thấy mình đáng buồn cười, người khác cao đến đâu thì có quan hệ gì với cậu? Ngẩng đầu nhìn đồng hồ, sắp đến giờ cơm tối rồi.

    “Cha, con đi nấu cơm tối nhé, trong nhà còn rau hẹ không, con muốn ăn trứng rán với rau hẹ.” Tô Thần đứng lên hỏi.

    “Có đấy, trong ngăn tủ thứ ba ấy, con lấy ra đi, giỏ trứng còn mấy quả trứng gà quê, con lấy cái đó nhé. Cha đổ gạo vào nồi rồi, con cắm điện là được. Trong tủ lạnh vẫn còn thịt kho tàu lần trước làm, con lấy ra đun nóng, lát nữa chan cơm ăn.”

    “Dạ” Tô Thần đáp, bước ra ngoài.

    Tô Kiến Quân thấy Tô Thần đi ra rồi mới bỏ đồ trong tay xuống, ngồi vào mép giường, lúc nãy đo chiều cao cho Tô Thần, ông nhìn thấy mấy vệt hồng hồng trên cổ cậu, tuy rất nhạt nhưng là người từng trải, Tô Kiến Quân biết ngay nó là gì. Con cũng đến tuổi có bạn gái, nhưng không biết con gái nhà ai có thể làm ra chuyện kia với thằng con mình? Tô Kiến Quân nghĩ đi nghĩ lại vẫn không ra, lại nhớ tới cái ảnh lần trước Đỗ Thăng gửi về cho Tô Thần, chẳng lẽ Thần tiểu tử học hư từ đó?

    Tô Thần bưng mâm ra, thấy Tô Kiến Quân ngồi trên giường đờ người, “Cha, đang nghĩ gì thế? Đồ ăn làm xong rồi, cha có muốn uống bia không ạ? Trong nhà hết rồi, con chạy ra ngoài kia mua cho cha một chai nhé.”

    “Ừ” Tô Kiến Quân suy nghĩ một chút, lại gọi Tô Thần, “Con à, gần đây con …”

    “Sao ạ?” Tô Thần quay đầu lại.

    “Không có gì, con đi đi, mua thêm chai nước tương nhé.”

    “Vâng.”

    Tô Kiến Quân thở dài, quyết định không hỏi, để xem xem thế nào đã, có lẽ ông suy nghĩ nhiều rồi.

    Tô Thần mua đồ về, hai cha con ăn xong bữa tối đơn giản, Tô Kiến Quân tiếp tục sắp xếp đồ cũ, Tô Thần về phòng xem TV một lát rồi đi ngủ.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt