Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt – Chương 58-61

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt

    Chương 58

    Đỗ trạch.

    Đỗ lão gia tử đang tưới nước cho bồn hoa, Đỗ Hành vội vã bước tới, đưa áo khoác cho cô giúp việc, tiến đến, “Phụ thân, A Thăng về rồi ạ?”

    Đỗ lão gia tử gật đầu, “Vừa về được một lúc, ta bảo nó lên lầu nghỉ ngơi trước.”

    Đỗ Hành lo lắng hỏi, “Phụ thân, chuyện gấp như vậy, sao ngài không nói luôn với nó?”

    Đỗ lão gia tử buông bình nước, cầm khăn lau tay, “Anh định nói với nó thế nào?”

    Đỗ Hành nghẹn lời, đúng vậy, chuyện này nên nói thế nào đây? Dựa theo tính tình A Thăng, nó tuyệt đối không đồng ý với biện pháp của bọn họ, nhưng hiện tại Đỗ gia đúng là đang gặp khó khăn lớn, mà biện pháp đó là cách giải quyết tốt nhất. Đỗ Hành ngồi xuống sô pha, châm một điếu thuốc, rít một hơi thật mạnh, “Phụ thân, con nghĩ, ta cứ nói thẳng ra. Dù A Thăng và Tô Thần là bạn nhưng nghĩ tới Đỗ gia, A Thăng có thể sẽ đồng ý.”

    Đỗ lão gia tử liếc nhìn Đỗ Hành một cái, chẳng nói chẳng rằng, có điều Đỗ Hành cho rằng ông đồng ý, dù sao chuyện này cũng có liên quan tới vận mệnh cả nhà họ Đỗ.

    Lúc này Đỗ Thăng từ trên lầu bước xuống, thấy Đỗ Hành liền cười cười tiến tới chào, “Ba, ba về sớm vậy? Có phải biết con trai về nhà nên trốn việc về sớm không?”

    Đỗ Hành cười cười có lệ với hắn, tắt thuốc trên tay nhưng không trả lời Đỗ Thăng. Đỗ Thăng thấy tâm trạng ông có vẻ không ổn, định mở miệng hỏi đã bị Đỗ lão gia tử cắt ngang.

    “A Thăng, con ngồi xuống đã. Ta có chuyện muốn nói với con.”

    Đỗ Thăng lại nhìn cha một chút, mặc dù trong lòng đầy nghi vấn nhưng vẫn ngồi xuống đối diện với ông nội. Đỗ lão gia tử thấy hắn trầm ổn như vậy, gật gù, bắt đầu mở miệng, “Lần này gọi con về là vì có chuyện muốn con làm.”

    “Chuyện gì ạ?” Đỗ Thăng hỏi.

    “A Hành, con nói lại chuyện xảy ra với Đỗ thị cho nó đi.”

    “Vâng, thưa phụ thân.” Đỗ Hành gật đầu, dừng một chút, nói với Đỗ Thăng, “A Thăng, kì thực, hiện nay Đỗ thị đang gặp một vấn đề lớn …”

    Đỗ Thăng lẳng lặng ngồi bên, nghe toàn bộ câu chuyện, từ chuyện Húc Nhật bị mất khách, chuyện quản lí nghiệp vụ hối lộ các quan chức rồi bị bắt, cho đến chuyện Húc Nhật đang bị điều tra, Đỗ thị cũng bị dính vào vòng, nghe xong, Đỗ Thăng không thể tin nổi nhảy dựng lên, “Ba! Sao mọi người có thể làm ra loại chuyện này?! Ngày trước Húc Nhật đi lên như thế nào? Mọi người còn không biết sao? Chỉ vì một ít thành phẩm mà đổi luôn cả nhà xưởng? Lại còn hối lộ hải quan để được thuận lợi vượt qua cửa khẩu? Ba, thế này là phạm pháp mà!”

    “Ngồi xuống!” Đỗ lão gia tử gõ gõ cây gậy, nhìn Đỗ Thăng, “Đây là thương trường, tương lai con cũng phải tiếp xúc, đừng có đem mấy cái nguyên tắc trẻ con trong trường học mà áp vào đây, nghề nào cũng có qui tắc riêng của nó, Đỗ thị cũng không ngoại lệ!”

    Đỗ Thăng há hốc miệng, muốn nói gì đó lại không biết nói thế nào, đành ngồi xuống.

    “Những chuyện như thế này, con có thể giúp gì ạ?”

    Đỗ lão gia tử và Đỗ Hành nhìn nhau, Đỗ Hành mở miệng, “A Thăng, để giúp chúng ta qua cơn khó khăn, có chuyện này chỉ có con mới làm được.”

    “Làm chuyện gì ạ?”

    Đỗ Hành suy nghĩ một chút mở miệng, “Hiện nay, chuyện hối lộ hải quan mới tra ra được là do một nhân viên nghiệp vụ của Húc Nhật làm, anh ta đã bị bắt, nhưng ba đã nhờ người bảo anh ta không được nói lung tung, hiện nay, vấn đề chúng ta cần giải quyết gấp là, chặt đứt quan hệ của Húc Nhật và Đỗ thị, đến lúc đó, chuyện này chỉ là chuyện của riêng Húc Nhật, chẳng liên quan gì đến Đỗ thị ta.”

    “Chặt đứt?” Đỗ Thăng không hiểu, hiện nay bên ngoài ai chẳng biết Húc Nhật là công ti con của Đỗ thị, chặt đứt thế nào?

    Đỗ Hành lại châm một điếu thuốc, “A Thăng, hồi trước con và Tô Thần thành lập Húc Nhật, đã kí hợp đồng góp vốn phải không? Người đại diện pháp lí của công ti là ai?”

    “Con ạ, bởi vì con góp nhiều hơn. Hơn nữa Tô Thần đã rút vốn khỏi Húc Nhật rồi, có còn liên quan gì nữa đâu ạ?” Đỗ Thăng vô thức trả lời, sau đó lập tức mở trừng mắt, “Ba! Ba định làm gì?”

    Đỗ Hành liếc nhìn Đỗ Thăng, “A Thăng, Tô Thần đã rút vốn hay chưa có thể không dựa vào lời nói một phía của cậu ta! Nhân viên tài vụ làm thủ tục cho cậu ta hồi đó có thể làm chứng cậu ta chưa rút vốn mà chỉ mới nhận phần tiền lời thôi. Còn nữa,” Đỗ Hành cười cười, “Người đại diên pháp lí của Húc Nhật hẳn là Tô Thần mà không phải con. Người nhận Lô Du cũng là cậu ta, đúng không nào?”

    Nghe tới đây, Đỗ Thăng đã hoàn toàn hiểu rõ ý định của ông nội và cha mình, “Hai người định đổ chuyện này lên đầu Tô Thần? Không có khả năng đó đâu! Lúc làm giấy phép kinh doanh, rõ ràng đã viết người đại diện pháp lí của Húc Nhật là con rồi.”

    “Giấy phép kinh doanh viết người đại diện pháp lí của Húc Nhật là Tô Thần, ba đã nói vậy thì nó đúng là như vậy!” Đỗ Hành lắc đầu, “Huống hồ chuyện này sao lại nói là vu oan? Chúng ta không chỉ cần phải tới cơ quan kiểm sát nói rõ Húc Nhật và Đỗ thị không có quan hệ gì với nhau mà còn phải kiện Tô Thần là người đại diện pháp lí của Húc Nhật lại mượn tiếng tăm của Đỗ thị kinh doanh. Do hành vi bất chính của cậu ta mà Đỗ thị bị tiếng xấu oan, chúng ta muốn pháp luật trả lại danh tiếng cho mình. Cho nên,” Đỗ Hành dừng một chút, “A Thăng, chúng ta cần con làm chứng, người đại diện pháp lí của Húc Nhật là Tô Thần, hơn nữa việc kinh doanh của Húc Nhật không có liên quan gì với Đỗ thị, hoàn toàn do Tô Thần thao túng, ngay cả con cũng không có quan hệ gì nhiều, hiểu chưa?”

    “Con không làm!” Đỗ Thăng đứng phắt dậy, “Con không thể làm chuyện bất lương này!” nói xong liền xoay người bước đi.

    “Đứng lại!” Đỗ lão gia tử gõ cây gậy thật mạnh, “A Thăng, con đừng quên, mọi thứ hiện nay con có, đều do Đỗ thị và nhà họ Đỗ này cho con. Nếu Đỗ thị phá sản, nhà họ Đỗ gặp khó khăn, con đừng mơ còn giữ được cuộc sống như hôm nay! Đến lúc đó hoàn cảnh của con còn thảm hơn cả ăn mày trên đường kìa! Con muốn như vậy không? Hả?!”

    Đỗ Thăng quay lưng về phía ông ta, hổn hển đáp lời, “Ông nội, con tôn kính ông, từ trước tới nay con luôn lấy ông làm mục tiêu phấn đấu, nhưng hiện tại, con phát hiện con sai rồi, sai hoàn toàn rồi.” Nói xong liền bước ra ngoài.

    “Ngăn nó lại!”

    Đỗ Hành kêu lên, chú Trầm và lái xe chạy từ bên ngoài vào, chặn đường Đỗ Thăng.

    Đỗ Hành đứng lên, nhìn Đỗ Thăng, mặt không có biểu tình gì, “Đưa cậu chủ lên lầu hai, lúc nào nó hiểu rồi thì cho ra.” Nói xong lại liếc nhìn Đỗ Thăng một cái rồi quay lại nói với cha mình, “Phụ thân, con tới công ti trước đã, con còn có một cuộc họp nữa ạ.”

    “Ừ” Đỗ lão gia tử gật đầu, “Anh cứ đi đi, A Thăng để ta khuyên bảo nó.”

    “Vâng” Đỗ Hành gật đầu, mặc áo khoác đi ra ngoài.

    Đỗ Thăng bị nhốt vào phòng, cửa phòng bị khóa từ bên ngoài, hắn giận dữ đập vỡ toàn bộ đồ đạc có thể đập trong phòng, nhưng vẫn không ai mở cửa xem tình hình hắn, chỉ có cô giúp việc tới đưa cơm cho hắn, lúc đó cửa phòng vẫn khóa.

    Đỗ Thăng hất đổ cả bàn ăn, đổ sấp lên giường kéo chăn trùm kín đầu.

    Đỗ lão gia tử nghe cô giúp việc báo lại tình hình, đứng lên đi đến trước cửa phòng Đỗ Thăng, nói qua cánh cửa, “A Thăng, cho dù con có tình cảm thế nào với Tô Thần kia, con đều phải suy nghĩ cho kĩ, con là người nhà họ Đỗ, mang trên mình dòng máu họ Đỗ! Nếu gia đình này gặp chuyện không may, con sẽ trắng tay! Con cứ suy nghĩ kĩ đi.”

    Đỗ Thăng nằm trong phòng không hề lên tiếng.

    ———————-***———————-

    Tô Thần tập trung tinh thần nhìn biểu đồ cổ phiếu trên máy tính, trước thấy cổ phiếu này trên máy tính của April cậu đã thấy trông rất quen, hỏi lại thì quả nhiên là đầu cổ phiếu này cậu từng đầu tư, và nó hại cậu đến là thảm.

    Nguyên nhân là, đây là cổ phiếu của một xí nghiệp sản xuất kĩ thuật cao, thuộc diện chính sách ưu đãi của nhà nước, cổ phiếu vừa lên sàn liền tăng liên tục, bắt đầu phiên giao dịch đầu tiên là 20.16 đồng/cổ phiếu, chưa tới hai tháng đã tăng lên 25 đồng, rất nhiều người bị hấp dẫn, bất quá ngày vui ngắn chẳng tày gang, mấy tháng sau giá đã rớt xuống 16.09 đồng, cho đến năm thứ hai thì giá trị mỗi cổ không còn 1/10, truy cứu nguyên nhân, té ra là do sức mạnh của chính sách bảo hộ sở hữu trí tuệ không đủ lớn, sản phẩm điện tử của xí nghiệp bị làm giả liên tục ở các thành phố, doanh ngạch của xí nghiệp liên tục giảm sút, một đầu cổ phiếu vốn đỏ rực một quãng dài nhanh chóng biến thành một mảnh xanh mượt, rất nhiều người lọt hố. Năm ấy Tô Thần cũng nằm trong số những nhà đầu tư này, trước cậu nghe một người chơi cổ lão luyện nói nên mua chi cổ phiếu đó, người nọ vốn là một cao thủ đầu tư ngắn hạn, ai ngờ lại bị cổ phiếu này làm cho lật thuyền trong mương (aka chết đuối trong vũng nước cạn)! Vị cao thủ nọ thấy tình hình không ổn đã sớm thả tay, chỉ có con chim non Tô Thần này bị cuốn vào, không chỉ mất sạch lãi trước đó mà cả phần tiết kiệm nửa năm đều bị ném vào, ngay cả học phí cũng suýt nữa thì bồi cả vào đó. Mỗi khi nhớ tới chuyện này, Tô Thần hận đến nghiến răng nghiến lợi. Hôm nay cổ phiếu này đang ở tầm 20 đồng, Tô Thần nhớ không lầm thì nếu hiện tại cậu mua, chừng hai tháng nữa sẽ lãi không ít.

    Mua, hay không mua?

    Tô Thần phân vân một chút, cắn răng, mua! Tuy hiện tại cậu không thiếu tiền nhưng kí ức kiếp trước khiến cậu muốn giật lại một chút. Nghĩ đến là làm, hôm đó Tô Thần chạy luôn tới sàn giao dịch chứng khoán, mua vào 5 vạn. Tuy không nhiều nhưng năm xưa Tô Thần mất cho cổ phiếu này đúng chừng ấy. Tô Thần nhớ tới câu chuyện về búa vàng và búa sắt, biết mình không thể quá tham lam, huống chi, hôm nay mua cổ phiếu này chỉ vì muốn báo lại mối thù kiếp trước mà thôi.

    Hôm đó, trong bữa cơm, Tô Kiến Quân thấy Tô Thần có vẻ là lạ, liền hỏi, “Con à, làm sao thế? Cãi nhau với Thiên Dương à?”

    “Không ạ” Tô Thần lắc đầu, “Cha, con mua ít cổ phiếu, chờ kiếm được lãi rồi chúng ta mở thêm một chi nhánh cho Hương Mãn Đường.” nói xong lại cúi xuống ăn cơm.

    “Đưa nhỏ này, con nói có lãi là có ngay đấy à!” Tô Kiến Quân cười cười, gắp thịt cho Tô Thần.

    “Con nói được là được mà!” Tô Thần gắp miếng thịt bỏ vào miệng, nhai nhai, cười híp mắt, “Thơm quá à!”

    Hoàn Vũ quốc tế.

    Sở Thiên Dương nghe Sheena báo cáo xong, cau cau hàng lông mày đen nhánh, ngẩng đầu, “Sheena, chuyện này, cô chắc chứ?”

    “Chắc chắn, thưa ông chủ.” Sheena gật đầu, “Tin này là tôi nghe từ cục trưởng Đỗ, vì lần trước chuyện cậu Tô Thần anh đã từng nhờ ông ta cho nên lần này, người nhà họ Đỗ tới chỗ ông ta nhờ việc, ông ta nghĩ cái tên Tô Thần này nghe rất quen, hỏi han thêm mới biết chính là người mà anh từng muốn giúp, sau khi tiễn người nhà họ Đỗ liền gọi ngay tới đây.”

    “À há” Sở Thiên Dương gật đầu, khoanh tay trước ngực, dựa vào lưng ghế, khóe miệng cong cong lộ ra một nụ cười không rõ ý, “Xem ra, cục trưởng Đỗ thức thời đấy.”

    “Ông chủ, anh xem có nên thông báo một tiếng cho cậu Tô không?”

    Sở Thiên Dương suy nghĩ một chút, gõ gõ mặt bàn, “Đừng nói cho cậu ấy vội, chẳng phải chuyện khó khăn gì, cho Tô Thần biết ngược lại không tốt lắm. Vì hạnh phúc sau này của tôi, không thể để cho cậu ấy gầy thêm nữa.”

    Sheena há miệng, lại chẳng biết nói thế nào, quả nhiên lão tổng tài nói đúng, đôi khi, ông chủ của các cô, vô cùng không biết xấu hổ!

    Sở Thiên Dương làm như không thấy được vẻ mặt của Sheena, nói tiếp, “Sheena, cô bảo Alise tìm hiểu xem, có phải nhân viên tài vụ hồi ấy làm thủ tục rút vốn cho Tô Thần bị nhà họ Đỗ nắm được thóp không, đồng thời thông báo cho cục trưởng Đỗ, nếu người nhà họ Đỗ tìm ông ta, ông ta cứ dây dưa thêm thời gian cho tôi, đừng vội từ chối, cũng đừng nhận lời ngay!”

    “Vâng, thưa ông chủ.”

    “Còn nữa,” Sở Thiên Dương ngừng lại một chút, “Cô tìm hiểu xem có phải thái tử nhà họ Đỗ đang ở trong nước hay không?”

    “Ông chủ, ý anh là?

    “Nhà họ Đỗ đã dám đi nước cờ này, như vậy, quân then chốt là thái tử nhà họ phải ở đây, bởi vì người kí hợp đồng với Tô Thần là cậu ta, không phải Đỗ thị. Nếu không phải thế, cô cho là con cáo già Đỗ Đức Sanh kia còn chờ gì mà chưa động thủ? Ai chẳng biết cục trưởng Đỗ là quỉ hút máu lục thân (cha mẹ, vợ/chồng, anh em, con cái, ông bà, cha mẹ vợ/chồng) không nhận? Cho dù ông ta và Đỗ Đức Thăng là anh em đồng hao (vợ của họ là chị em ruột), lại coi như cùng họ, thế nhưng ông ta là kẻ chỉ biết đến tiền và quyền, muốn lấy tình cảm đến nhờ ông ta giúp, Đỗ Đức Sanh cho rằng bây giờ còn là 10 năm trước sao?” Sở Thiên Dương nói xong, hừ mũi cười một tiếng, Đỗ Đức Sanh, xem ra nói ông là nhà giàu mới nổi là cất nhắc ông nhiều rồi. Kế tiếp, ông sẽ biết kẻ dám tính toán lên đầu một người không nên tính toán sẽ có kết cục thế nào, Đỗ thị? Có còn lí do để tồn tại sao?

    Sheena thấy Sở Thiên Dương không định nói thêm gì liền cúi chào rồi đi ra ngoài. Lúc này, điện thoại trên bàn Sở Thiên Dương reo vang, anh tiếp điện thoại, nghe được thanh âm bên trong đó thì cười hí mắt đầy ôn hòa, con ngươi màu lam long lanh những gợn sóng mỹ lệ, “Tô Thần, bảo bối, cuối cùng em cũng biết gọi cho anh, nhớ anh không?”

    Đầu kia điện thoại, Tô Thần cầm ống nghe đen mặt, nếu không nể Tô Kiến Quân đang đứng ngay bên cạnh, phỏng chừng cậu đã ném điện thoại xuống đất, sau đó dẫm thêm vài nhát cho bõ ghét!

    Hít sâu một hơi, Tô Thần mở miệng, “Thiên Dương, cha tôi bảo tôi hỏi anh xem, thứ bảy tuần này có muốn tới nhà tôi ăn một bữa cơm không?”

    “Ăn cơm?”

    “Phải” Tô Thần hơi buồn bực một chút, vì sao cha cậu luôn quan tâm đến chuyện cậu và Sở Thiên Dương gần đây thế nào, đã bảo không có chuyện gì đâu, cậu cũng đâu phải con nít ranh vài tuổi đầu, cả ngày muốn quấn lấy nhau. Nhưng mà Tô Thần lại quên mất, trong mắt người khác, cậu đúng là một cậu nhóc mới mười mấy tuổi đầu thôi.

    “Nếu anh bận rồi thì thôi!”

    “Rỗi ấy mà,” Sở Thiên Dương vừa cười vừa nói, tiện tay lật lịch trên bàn, trang thứ 7 rõ ràng viết ‘hội nghị công ti’, Sở Thiên Dương nhìn thoáng qua, lấy bút đánh một dấu gạch chéo thật to, sau đó buông bút, lại cười cười, “Hôm đó anh chả có chuyện gì đâu. Ăn cơm trưa hay cơm tối? Hay là mời bác ra ngoài, chúng ta đi ăn, anh đặt chỗ trước?”

    Tô Thần suy nghĩ một chút, “Thế cũng được, để mai tôi tới công ti anh, chúng ta bàn cụ thể hơn.”

    “Được”

    Tô Thần buông điện thoại, quay lại đã thấy Tô Kiến Quân tươi cười nhìn cậu, “Cha, cha nhìn gì con thế?”

    Tô Kiến Quân cười lắc đầu, không nói gì thêm, chỉ chắp tay sau lưng, vừa khẽ ngâm nga vừa đi ra ngoài, Tô Thần cào cào đầu, nghe cẩn thận một chút, thì ra Tô Kiến Quân đang ngâm nga một đoạn kịch Hoàng Mai (một loại hí khúc của tỉnh An Huy có xuất xứ từ Hoàng Mai – Hồ Bắc), chim trên cây thành đôi thành cặp, vợ chồng cùng trông nom việc nhà!

    Tô Thần phiền muộn rồi, này là chuyện gì xảy ra đây!

    Chương 59

    Trương Tấn Bình vừa vào đến cửa đã nghe thấy tiếng cãi nhau ầm ĩ bên trong, lông mày không khỏi nhíu chặt lại, xem ra vị mẫu thân đại nhân kia của anh về rồi. Quả nhiên, bước vào nhà anh đã thấy ba mình đang ngồi trên sô pha, mặt sa sầm, chẳng nói chẳng rằng, bà Trầm Lan – mẹ kế của anh – ngồi bên lau nước mắt, hai đứa em không biết chạy đi đâu. Trọng Bình hẳn chưa tan tầm, mà thằng nhóc Thư Bình có lẽ thấy tình hình không ổn đã trốn mất rồi. Trương Tấn Bình thở dài, sao người đàn bà này lần nào về nhà đều phải ầm ĩ một lượt, ngại cuộc sống dễ chịu quá à?

    “Ba, mẹ, sao thế ạ? Đang yên đang lành sao lại cãi nhau nữa rồi? Mẹ, có chuyện gì không thể bình tĩnh nói được sao, ba con mới ra viện, cứ thế này chẳng phải làm ông khó chịu sao?”

    Trầm Lan thấy Trương Tấn Bình về cũng cố kiềm chế hơn, lau nước mắt, bà vẫn hơi kiêng dè đứa con riêng này. Liếc nhìn Trương Viễn Sơn vẫn không nói một lời, bà ta mở miệng, “Tấn Bình, con nói xem thế có được không, mẹ chỉ muốn ba con nói giúp nhà dì con mấy câu, làm gì mà khó khăn đến thế?”

    “Dì út ấy ạ?”

    Trương Viễn Sơn hừ giọng, “Nói hay gớm, nếu chỉ cần nói giúp vài câu thôi, sao ông bố vợ của tôi lại phải rút đầu vào mai, bảo bà đến khóc lóc với tôi?”

    “Trương Viễn Sơn! Sao ông có thể nói ba tôi như vậy!”

    “Hừ”

    Trương Viễn Sơn hừ mũi, liếc nhìn Trầm Lan, “Tôi nói cho mà biết, đám người nhà họ Đỗ kia bị thế là đáng đời! Hồi trước những chuyện Đỗ Đức Sanh và Đỗ Hành làm, người khác không rõ nhưng tôi biết rõ như ban ngày, cha bà cũng kiếm lợi không ít từ bọn họ đâu! Giờ gặp chuyện chẳng lành lại khắp nơi van ông lạy bà, sao không nghĩ xem hồi trước họ đã gây ra những gì? Tôi nói để bà biết, Trầm Lan, cho dù em gái bà lấy Đỗ Hành thì đây vẫn chỉ là chuyện nhà bà, không liên quan gì đến nhà họ Trương này! Bà mà dám lôi cái gia đình này vào vũng bùn đó thì đừng trách tôi không nể tình! Tuy tôi đã già nhưng vẫn cầm được roi đấy!” Nói xong liền quay đi, không buồn nhìn Trầm Lan nữa.

    Trầm Lan nghe Trương Viễn Sơn nói xong, trong lòng thoáng run rẩy, bà ta làm sao quên nổi, Trương Viễn Sơn năm ấy đáng sợ đến nhường nào! Bản thân mình gài bẫy ông ta để có Thư Bình, làm hại vợ ông lúc ấy không chịu nổi đả kích này, đang mang bầu 5 tháng mà trượt ngã xuống lầu, mẹ con cùng ra đi trong bệnh viện. Tuy sau đó dựa vào quan hệ của ba mình và ông cụ của Trương Viễn Sơn mà bà vẫn được cưới hỏi vào nhà họ Trương nhưng ngay sau ngày bà sinh Thư Bình, Trương Viễn Sơn liền cầm roi bước vào phòng bà. Trầm Lan từ nhỏ được nuông chiều không sợ trời không sợ đất nhưng trận đòn lần ấy, bà ta thực sự sợ hãi, roi da tẩm nước quật lên người, nỗi đau khủng khiếp ấy khiến Trầm Lan còn kiệt sức do mới sinh xong thiếu chút nữa đi đời nhà ma. Sau đó bà có về khóc lóc kể lể với ba mẹ, nhưng ba chỉ nói, nếu Trương Viễn Sơn lúc ấy thực sự đánh chết bà, ông ta cũng chẳng làm gì được, chỉ đánh vài roi là đã nhường nhịn lắm rồi.

    Nghĩ đến đây, ánh mắt Trầm Lan nhìn Trương Viễn Sơn lại thêm vài phần sợ hãi. Cuộc sống an nhàn mấy năm nay đã khiến bà ta dần quên mất sự đáng sợ của người đàn ông này.

    Đối với chuyện xưa của ba và mẹ kế, Trương Tấn Bình cũng biết một ít, năm ấy anh đã 8 tuổi, tuy nhiên đó là chuyện của thế hệ trước, anh không muốn truy cứu nhiều, thế nhưng nếu lần này Trầm Lan dám gây chuyện quá phận, anh cũng sẽ không nể mặt nữa.

    “Mẹ, mẹ vừa về nhà, cứ lên phòng nghỉ ngơi đi đã. Ba con đang cáu, nói gì khó nghe mẹ đừng để trong lòng. Cứ để con khuyên ba, đều là người một nhà cả, có gì đáng bực bội lâu đâu, phải không ạ?”

    “Phải, phải.” Trầm Lan vội vã gật đầu, hiểu Trương Tấn Bình có ý giúp mình xuống thang, đứng dậy lên lầu.

    Trương Tấn Bình đợi bà vào trong phòng rồi mới ngồi xuống bên ba mình, “Ba, mẹ nói gì là chuyện của mẹ, ba không để ý đến là xong, tức giận với mẹ làm gì?”

    Trương Viễn Sơn gõ gõ đầu con, “Ranh con này, định làm người tốt với cả hai bên đấy à?”

    “Đâu mà ba.”

    Trương Tấn Bình cười cười, xoa xoa đầu mình, thấy Trương Viễn Sơn không còn giận dữ như trước mới thử hỏi, “Ba, ba vừa nói đến nhà họ Đỗ, con chỉ biết một công ti con của họ có chuyện, nhưng nếu chỉ có chút xíu sự cố thế thì Đỗ thị chắc phải tự giải quyết được chứ, sao lại còn định đến nhờ ba? Còn bảo ông ngoại Thư Bình cũng không định nhúng tay, chẳng lẽ nhà bọn họ gặp chuyện lớn?”

    Trương Viễn Sơn trầm ngâm một chút, “Ta cũng chỉ nghe nói qua một chút.” Ông dừng lại một lát, “Vốn chỉ là có một công ti con của Đỗ thị gặp một vấn đề nho nhỏ, thế nhưng hình như gần đây Đỗ thị có oán thù với ai đó thì phải, những chuyện mấy năm trước cũng bị lật ra, cả những chuyện như khai khống hóa đơn trốn thuế, lừa gạt xuất khẩu giảm thuế, v.v. Hồi trước họ có thuê thuyền nhà chúng ta chở hàng nên ba cũng biết một ít. Này vốn chỉ là chuyện nhỏ nhưng có người nói còn lôi cả chuyện Đỗ thị có liên quan tới vụ biến động lớn năm ấy, cho nên chuyện này không còn đơn giản nữa. Chuyện đã qua lâu như vậy mà còn bị người ta bới lên, xem ra lần này bọn họ đắc tội với người không đơn giản đâu. Mà con có biết lão anh em đồng hao với Đỗ Đức Sanh, cục trưởng Đỗ kia không?”

    Trương Tấn Bình gật đầu, “Cục trưởng Đỗ chỉ nhận ra tiền không nhận ra người, lục thân không nhận kia ấy ạ?”

    “Ừ” Trương Viễn Sơn gật đầu, “Nghe nói Đỗ Đức Sanh đến gặp ông ta, ông ta còn không thèm gặp mặt. Trước bọn họ cũng có qua lại với nhau, nếu không phải có người báo trước, chẳng lẽ ông ta lại tự tránh?”

    Trương Tấn Bình nghe đến đó cũng trầm mặc, “Ba, nếu bọn họ tới tìm ba thì làm thế nào?”

    Trương Viễn Sơn hừ cười vài tiếng, “Thông gia nhà ông ta còn không muốn đưa tay giúp, một ông lão đã về vườn như ta có thể giúp được gì? Quân tử phòng thân, đạo lí này ai không hiểu, khinh lão già này hồ đồ rồi chắc? Lúc nãy con chả bảo dạo này ta không được khỏe đấy thôi, cùng lắm thì lại vào viện nằm chơi vài ngày, đặt phòng bệnh nặng ấy, ta không tin trước mặt người ngoài, Đỗ Đức Sanh dám vứt cái sĩ diện già nhà lão xuống.”

    “Ba, quả nhiên ba vẫn uy phong như ngày nào.”

    “Đương nhiên.” Trương Viễn Sơn gật đầu, nhìn lên đồng hồ treo tường liền ‘A’ một tiếng thật to, dọa Trương Tấn Bình nhảy dựng.

    “Ba, sao thế ạ?”

    “Đều tại bà già kia làm lỡ giờ rồi!” Trương Viễn Sơn gấp gáp, “Nhanh, Tấn Bình, mở TV cho ba, đang có ‘Đại quyết chiến’! Ta đang chờ phim này đấy.”

    Trương Tấn Bình nhìn cha già thổi râu trừng mắt vì một bộ phim, thở dài bất đắc dĩ, ba anh a, tính tình chính là cứ chớp mắt đã thay đổi thế đấy.

    ———————–^ ^————————-

    Tô Thần hớn hở ra khỏi phòng giao dịch chứng khoán, quả nhiên, cổ phiếu cậu mua mấy hôm trước đã bắt đầu tăng, tầm một tháng nữa sẽ đạt tới mức giá cậu mong muốn, đến lúc đó có thể bán tháo rồi. Lần này chắc kiếm không ít đâu. Tâm tình vui vẻ, Tô Thần tới Hoàn Vũ vừa đúng lúc tan tầm, dọc đường đi đều tươi cười chào hỏi mọi người, làm cho mấy chị gái có quan hệ khá tốt với cậu phải vỗ ngực kinh động, cậu nhóc này muốn lấy mạng người hay sao? Chờ đến khi Tô Thần tới tầng 19, trên mặt đã thêm mấy dấu son môi.

    Sở Thiên Dương đang chờ Tô Thần trong phòng làm việc, thấy bộ dạng cậu như vậy thì bật cười, rút khăn tay cho cậu lau mặt.

    “Anh nói bảo bối nhé, em được người khác yêu thích như thế, anh lo lắng lắm đấy.” Thừa dịp Tô Thần lau mặt, Sở Thiên Dương bước tới bên cạnh, ôm lấy thắt lưng cậu, vẻ mặt nghiêm túc mà rằng, “Hay là chúng ta đi Mỹ làm thủ tục đi? Cứ thế này anh lo có ngày em bị người khác dắt đi mất.”

    Tô Thần lườm Sở Thiên Dương một cái, lau mặt xong liền xoay tay cho anh một cùi chỏ, “Anh còn dám gọi tôi như thế, cẩn thận tôi không nương tay với anh đâu.”

    Sở Thiên Dương cười khổ xoa xoa bụng, trước giờ bảo bối đã từng nương tay với anh bao giờ? Có điều những lời vừa rồi cũng không phải nói chơi, anh đúng là đang mong mau chóng giải quyết dứt điểm việc này với Tô Thần.

    “Rồi rồi, Thiên Dương, ba tôi bảo thứ 7 này tới nhà tôi dùng cơm đấy. Ra ngoài ăn chả chắc đã ngon hơn ở nhà mà lại còn lãng phí tiền nữa.” Tô Thần vừa nói với ngồi xuống sô pha, “Còn chuyện này, tết năm nay tôi định về quê một chuyến, anh xem lúc đó có thời gian không, nếu tiện thì đi với tôi nhé.”

    “Đi cùng em?” Sở Thiên Dương không kịp phản ứng lại.

    “Vâng.” Tô Thần gật đầu, “Anh đã nói muốn nghiêm túc với tôi trong chuyện này, mà tôi đã nhận lời với anh thì cũng sẽ chịu trách nhiệm. Tuy vẫn không thể nói thẳng ra rằng anh là bạn đời của tôi nhưng tôi vẫn muốn anh gặp họ hàng tôi một lần. Chí ít, tôi muốn anh biết rằng, tình cảm của tôi đối với anh cũng là nghiêm túc.”

    Nghe Tô Thần nói xong, Sở Thiên Dương nở nụ cười, cúi người hôn lên môi cậu, khẽ nói, “Tô Thần, anh thật may mắn, yêu em khiến anh trở thành kẻ hạnh phúc nhất.”

    Tô Thần cười cười, hé miệng ngậm lấy đầu lưỡi anh, cắn cắn, “Em cũng vậy.” vừa nói vừa vươn tay vào bên trong áo sơ mi của Sở Thiên Dương, vuốt ve cái bụng rắn chắc của anh.

    Sở Thiên Dương nắm lấy tay Tô Thần, ngẩm đầu, nghiêm túc nhìn vào mắt cậu, “Em biết mình đang làm gì chứ?”

    “Biết chứ.” Tô Thần cười, vươn đầu lưỡi liếm liếm cằm anh, “Anh không muốn?”

    Sở Thiên Dương cảm thấy miệng mình khô khốc, hầu kết cuộn lên cuộn xuống, thở gấp gáp, nói, “Kì thực, anh không tán thành chuyện có quan hệ trước khi thành hôn lắm.” sau đó cúi xuống gặm cắn cổ Tô Thần.

    “Cút xuống địa ngục đi!” Tô Thần lại cười, đấm nhẹ anh mấy cái, khẽ ngẩng đầu, cảm thụ hơi thở nóng rực của anh phả tới, vuốt ve mái tóc đen nhánh của anh, hôn nhẹ lên vành tai anh.

    Cả hai đều đã động tình, Sở Thiên Dương hơi hạ thắt lưng, ôm ngang người Tô Thần, bước vào phòng nghỉ, ném cậu lên giường. Anh đứng bên giường liếm liếm môi, mỉm cười nhìn người yêu đang nằm đó, chậm rãi cởi cúc áo, rút dây lưng, khom chân bò lên giường, nằm đè lên Tô Thần, một tay chống thân mình, một tay cởi cúc áo cậu, sau đó dùng môi và đôi tay mình bắt đầu dạo bản giao hưởng ngợi ca thân hình trẻ trung bên dưới mình.

    Tô Thần nằm trên giường mặc anh vuốt ve, cậu cũng vươn tay vuốt nhẹ lên tấm lưng trơn nhẵn của anh, cảm thụ ánh mắt cháy bỏng và hơi thở nóng rực của người đàn ông này trên thân mình, từ mặt đến cổ, xuống ngực, chậm rãi đến bụng dưới, bên trong cơ thể cậu dấy lên một luồng nhiệt lưu, Tô Thần không tự chủ được, bắt đầu hổn hển, đến khi Sở Thiên Dương đặt môi tới chỗ nọ, Tô Thần kinh sợ thở gấp một tiếng, lại vội vã vươn tay bịt kín miệng mình.

    Sở Thiên Dương vừa liếm nhẹ vừa giật tay cậu ra, “Đừng che, anh muốn nghe, kêu ra cho anh nghe nào.” Nói xong liền ngậm cả nơi đó vào miệng.

    Tô Thần nhăn chặt lông mày, hơi hé miệng, thanh âm mê người bắt đầu đổ xuống, Sở Thiên Dương cảm thấy mình đã nóng đến sắp nổ tung mất rồi, nhưng anh vẫn cố gắng kiên trì muốn cho người ấy những điều tốt nhất.

    Tô Thần cảm nhận được mồ hôi của Sở Thiên Dương chảy xuống cả mình, mở mắt, vén lọn tóc ướt đẫm của anh ra sau tai, lại ngẩng đầu, cắn cắn cái mũi thẳng tắp của anh, ghé sát tai anh khẽ nói, “Trong túi em có dầu làm trơn đó.” Nói đoạn, lại hôn lên môi Sở Thiên Dương.

    Sở Thiên Dương cười, há miệng ngậm cả môi cậu vào, thò tay lục tủ đầu giường lấy ra một tuýp thuốc, thấp giọng, “Anh cũng có chuẩn bị rồi.”

    Hai người nhìn nhau một lát, cùng cười ra.

    Đối với chuyện làm top hay bottom, Tô Thần không để ý lắm, chí ít kiếp trước cậu đều theo ý tình nhân cả. Từ lúc nhận lời Sở Thiên Dương, Tô Thần đã biết, chí ít, lần đầu tiên của họ, cậu sẽ không phải người bên trên, thế nhưng, điều này có gì quan trọng?

    Cảm thụ được động tác dịu dàng của Sở Thiên Dương, Tô Thần từ từ giãn mặt, tách cặp chân thon dài, vòng lên kẹp lấy thắt lưng người yêu, “Có thể rồi.”

    Sở Thiên Dương cúi đầu nhìn Tô Thần, gương mặt bị mồ hôi tẩm ướt trông gợi cảm vô cùng.

    Gác một chân Tô Thần lên vai mình, nghiêng đầu hôn cậu, sau đó thật chậm, thật chậm tiến vào thân thể trẻ trung đầy mê hoặc bên dưới.

    Tô Thần lần thứ hai nhăn chặt lông mày, hai tay siết lấy ga giường, mái tóc đen nhánh đã bị thấm ướt mồ hôi. Quả nhiên, dù có kinh nghiệm kiếp trước nhưng với thân thể này, đây vẫn là lần đầu, đau đớn phải trải qua không hề giảm bớt nửa phần.

    Tựa hồ nhận ra khó chịu của Tô Thần, Sở Thiên Dương chờ đến khi hoàn toàn tiến vào bên trong cậu liền dừng lại bất động, lại hơi cúi xuống, gỡ bàn tay đang nắm chặt lấy ga giường của cậu, lồng vào tay mình, mười ngón đan xen, vươn lưỡi liếm liếm đầu ngón tay trắng nõn, cho đến lúc Tô Thần gật đầu với anh mới bắt đầu chậm rãi di chuyển.

    Tô Thần cảm thụ nhịp điệu trong cơ thể mình của người đàn ông bên trên, theo nhịp điệu của anh mà dao động, giãy ra một tay vòng lên lưng anh, hơi hé miệng cắn vào bờ vai săn chắc.

    Dần dần, trong phòng mờ mịt hơi nước, hai thân thể trẻ trung quấn chặt lấy nhau, tiếng thở dốc, tiếng nước, tiếng da thịt co xát nhau thay thế tất cả, sinh mệnh trẻ trung dâng lên vũ điệu tuyệt vời nhất.

    Sở Thiên Dương mạnh mẽ ngẩng đầu, cổ, vai và lưng làm thành một đường cong đẹp mắt, Tô Thần hơi híp mắt, nhìn người này, đột nhiên phát hiện, giờ khắc này, người đàn ông ấy, mỹ lệ dị thường.

    Trong phòng an tĩnh lại vài giây, Sở Thiên Dương đẩy những lọn tóc ướt đẫm ra sau, nở nụ cười, mị hoặc khôn cùng. Anh cúi đầu, những nụ hôn nhẹ rơi xuống gương mặt và cổ vai Tô Thần, sau cùng, quay lại môi cậu, triền miên, âu yếm, nếu có thể vĩnh viễn giam cầm cậu bé này trong lòng mình sẽ tuyệt biết bao.

    Chương 60

    Lúc Tô Thần tỉnh lại, Sở Thiên Dương đang ngồi ở đầu giường xem tài liệu. Căn phòng mờ tối, chỉ bật một cây đèn tường, Sở Thiên Dương mặc quần dài, áo sơ mi không cài cúc, dường như phát hiện vấn đề gì đó, hai hàng lông mày đen nhánh của anh cau lại.

    “Sao thế?” Tô Thần hé miệng hỏi, chợt phát hiện giọng mình khản đặc.

    Sở Thiên Dương quay sang, buông tài liệu xuống, áp tay lên trán cậu, “Tỉnh rồi? Có khó chịu chỗ nào không?”

    Tô Thần lắc đầu, chỉ chỉ họng, mấp máy môi nói chữ ‘nước’, Sở Thiên Dương vội vã đứng lên rót chén nước ấm đút cho cậu, “Nữa không?”

    Tô Thần lắc đầu, định ngồi dậy lại phát hiện toàn thân rã rời. Sở Thiên Dương thấy thế bèn khom lưng ôm cả cậu và chăn vào lòng mình, cúi đầu hôn lên bờ vai lộ bên ngoài, lại cọ cọ gương mặt hơi nóng của cậu, “Thần, em yêu, lấy anh nhé?”

    Tô Thần không nói gì, chỉ giơ tay xoa xoa tóc anh, sau đó mới mở miệng, “Chuyện này, đợi thêm một thời gian nữa nhé?”

    “Vì sao?” Sở Thiên Dương vùi cả mặt vào vai cậu, “Chẳng phải em cũng thích anh hay sao? Hay là, biểu hiện vừa rồi của anh làm em không hài lòng?”

    Cho dù Tô Thần dày dạn kinh nghiệm hơn nữa thì vẫn bị một câu này của Sở Thiên Dương làm cho đỏ mặt, cậu hơi nghiêng đầu, véo mũi anh, “Anh nói linh tinh gì đấy?”

    “Vậy sao em không chịu kết hôn cùng anh?” Lúc này Sở Thiên Dương tựa như một đứa trẻ không được ăn kẹo mà làm nũng.

    Tô Thần thở dài một hơi, hôn nhẹ lên môi anh, “Ngài chủ tịch à, năm tới tôi mới được 20 thôi. Hơn nữa vẫn còn đang học đại học, cưới xin cái gì? Muốn kết hôn cũng phải chờ người ta tốt nghiệp đã chứ.”

    Sở Thiên Dương ngẩng đầu, chớp chớp mắt, “Vậy cũng được, chúng mình đính hôn trước đã nhé!” nói đoạn còn gật gù, “Ừm, cứ thế đi! Mai anh gọi điện báo cho ông nội!”

    Tô Thần mặc kệ anh muốn náo loạn kiểu gì thì náo, lười nhác nhắm mắt muốn ngủ một giấc lại đột nhiên nhớ tới, quay sang hỏi, “Đây là đâu?”

    “Nhà anh. Ngủ ở công ti không thoải mái, anh đưa em về đây. Em yên tâm, lúc anh bế em xuống xe thì công ti không còn ai ở đấy đâu.”

    Chuyện Tô Thần lo lắng không phải là chuyện này, “Giờ là mấy giờ rồi?”

    Sở Thiên Dương nhìn đồng hồ, “10h15’, sao thế, em đói rồi à?”

    “Không,” Tô Thần lắc đầu, đẩy tay Sở Thiên Dương ra, ngồi lên, “Anh phải gọi em dậy chứ, muộn thế này chưa về nhà, cha em lại lo.”

    Sở Thiên Dương thấy Tô Thần xốc chăn định dậy, vội vươn tay ôm cậu vào lòng, “Đừng lo, không sao đâu, anh đã gọi cho cha em nói hôm nay em ngủ lại đây rồi.”

    “Gọi cho cha em rồi?” Tô Thần quay sang nhìn Sở Thiên Dương.

    “Ừ” Sở Thiên Dương gật đầu.

    “Cha em có nói gì không?”

    “Bác không nói gì.” Sở Thiên Dương nghĩ nghĩ một chút, lắc đầu, “Chỉ bảo mai em không cần đến nhà hàng, để bác đi là được.”

    Tô Thần nghĩ, cha cậu chắc không hiểu lầm cái gì đâu nhỉ? Nhìn nhìn lại Sở Thiên Dương, phỏng chừng khó đấy. Càng nghĩ càng lo, kết quả là cả tối Tô Thần không ngủ được.

    Ở nhà, Tô Kiến Quân cũng trằn trọc, sao Tô Thần không về mà lại là Sở Thiên Dương gọi điện báo? Chẳng lẽ đã có chuyện gì rồi? Nhưng nghe giọng Sở Thiên Dương trong điện thoại cũng không thấy có gì khác lạ mà? Càng nghĩ càng lo thêm, cuối cùng, tới gần 3 giờ sáng ông mới chợp mắt được.

    Hôm sau, Sở Thiên Dương đưa Tô Thần về nhà, hai cha con đều đeo hai vành đen quanh mắt.

    Tô Kiến Quân thấy Tô Thần ra khỏi xe Sở Thiên Dương, bước tới săm soi một hồi, không thấy có chuyện gì mới thở phào nhẹ nhõm. Ông vừa định mở miệng nói gì đó đã bị mấy câu của Sở Thiên Dương làm cho choáng váng tại trận.

    “Thưa bác, cháu muốn đính hôn với Tô Thần, chờ em ấy tốt nghiệp đại học liền quay về Mỹ kết hôn.” Sở Thiên Dương nói xong, trịnh trọng cúi gập người với Tô Kiến Quân, “Mong người đồng ý!”

    “Hả?!” Tô Kiến Quân trừng to mắt, nhìn nhìn Sở Thiên Dương đang cúi người, lại nhìn nhìn con trai đang đứng bên, vẻ mặt đầy bất đắc dĩ, mới sáng bảnh mắt, một người đàn ông chạy tới trước mặt ông bảo muốn lấy con trai ông, mà lại không giống nói đùa, cũng không cho ông thời gian chuẩn bị tâm lí, vác lên cái vẻ ‘ông đồng ý thì tốt, không đồng ý cũng phải đồng ý’, thế này là thế nào?

    Nhìn tình hình giữa hai đứa, lại nghĩ tới lời nói vừa rồi của Sở Thiên Dương, Tô Kiến Quân liền hiểu ngay tối qua đã xảy ra chuyện gì! Lập tức, cơn giận trong lòng bùng lên đỉnh đầu ông. Hiện tại ông có một mong muốn tha thiết, là lập tức quay vào nhà lôi cây chổi ra hung hăng cho tên này một trận. Ai thèm quan tâm anh ta là tổng tài một công ti hay tổng thống một nước, đánh tất!

    ————————-^ ^————————

    Đỗ Thăng ôm hai chân ngồi trên giường, lẳng lặng nhìn đồng hồ treo tường, đã hai tuần kể từ ngày hắn về nước, hắn bị người nhà nhốt trong phòng này, mỗi ngày, ông nội hay ba hắn lại theo lệ hỏi hắn liệu có cải biến quyết định không, mà Đỗ Thăng luôn chỉ đưa ra một đáp án. Đến bây giờ, Đỗ Thăng đã không còn rõ lắm, mình đang ở nhà hay đang ngồi tù?

    Khẽ cười giễu một tiếng, vì sao trước đây hắn không phát hiện, người nhà mình có thể làm ra loại chuyện thế này?

    Tô Thần, Đỗ Thăng nhắm mắt lại, trong đầu hiện lên hình bóng cậu trai lúc nào cũng hòa nhã kia, lần đầu hai người gặp nhau, mình bị cậu ta đạp ngã lăn trên đất, nhưng ngoài ý muốn là, mình không hề tức giận mà lại có một mong muốn được làm bạn với cậu ta. Sau lại cùng lên lớp, cùng nhau gây dựng sự nghiệp, hiện tại hắn có thể nhớ lại từng chút từng chút thời gian bên cậu ta, một người như vậy, hắn sao nhẫn tâm thương tổn?

    Đỗ Thăng vùi đầu thật sâu vào giữa hai tay, vì sao trước đây hắn không phát hiện, chẳng biết từ lúc nào cậu bạn ấy đã bước vào ngực hắn, trở thành một tồn tại đẹp đẽ như vậy, sâu như vậy trong tim, khiến Đỗ Thăng sợ rằng chỉ nghĩ lại thôi cũng đã là một loại khinh nhờn người nọ. Vậy mà hiện tại, người nhà lại buộc hắn phải đi thương tổn người ấy, điều này sao có thể chứ?

    Đỗ Hành bưng bàn ăn đẩy cửa vào, thấy con trai lặng người ngơ ngác nhìn ra ngoài cửa sổ, thở dài, đặt bàn ăn xuống trước mặt hắn.

    “A Thăng.”

    Đỗ Thăng vẫn ngồi như vậy, vẫn như trước không hề đáp lời, thậm chí một ánh mắt cũng không muốn đáp trả.

    “A Thăng.” Đỗ Hành lại gọi một tiếng, thấy Đỗ Thăng vẫn không nhìn, ông ta không như lúc trước quay người bước đi mà ngồi xuống bên cạnh con trai, cử động ấy làm Đỗ Thăng ngạc nhiên.

    “Ba, nếu là chuyện kia, câu trả lời của con vẫn vậy.”

    Đỗ Hành lắc đầu, “A Thăng, chuyện đó, đã không còn quan trọng nữa.”

    “Sao ạ?”

    “Đỗ thị, đã không còn cách nào cứu được nữa. Đỗ gia, chỉ sợ sắp xong rồi.”

    “Ba?” Đỗ Thăng vô cùng kinh ngạc, “Chẳng phải chỉ là vấn đề kinh tế thôi sao”

    Đỗ Hành lắc đầu cười, sờ sờ đầu con trai, “A Thăng, ba biết hiện giờ trong lòng con nghĩ về ba thế nào, đúng vậy, ba chẳng phải người tử tế gì, Đỗ thị cũng có mặt dơ bẩn của nó. Thế nhưng, con phải nhớ rằng,” Đỗ Hành dừng một chút, “Cuối cùng ba vẫn là ba đẻ của con, ba không bao giờ làm gì có hại cho con.”

    Nói xong, Đỗ Hành đứng lên, lúc này Đỗ Thăng mới phát hiện, ba mình, hình như già đi rất nhiều, mép tóc, đã thêm mấy sợi bạc.

    “Ba đã làm xong thủ tục li hôn với mẹ con, con đi theo mẹ nhé, từ mai trở đi, con cùng nhà này không còn quan hệ gì nữa.”

    “Ba?!” Đỗ Thăng đứng phắt lên, nhưng bởi đã ngồi lâu lắm, chân tê dại cả đi, hắn lảo đảo chực ngã, lại được Đỗ Hành đỡ lấy. Đỗ Thăng nắm tay ba mình, “Ba, ba gạt con đúng không? Chuyện đùa này chẳng buồn cười chút nào.”

    Đỗ Hành nở nụ cười, “A Thăng, nhà họ Đỗ sắp ngã ngựa rồi, hiện tại ba cũng nghĩ thông, đây là trừng phạt đúng tội. Thế nhưng, con vẫn còn sạch sẽ, ba chỉ hi vọng, con có thể bình an. Ngày mai con hãy đi cùng mẹ con về Anh học tiếp. Ba có một khoản ở ngân hàng Thụy Sĩ, không liên quan tới Đỗ thị, tài khoản này đứng tên con. Số tiền ấy đủ để con học xong hay làm chuyện gì con muốn. Nếu trời thương tình, nhà ta qua được cơn phong ba này, tương lai, con vẫn là con ba, nếu không thể, con nhất định phải nhớ, không được về nước, nghe không?”

    “Ba?!”

    Đỗ Hành nói xong, quay người bước ra ngoài, cố lờ đi tiếng gọi thất thanh của con trai phía sau. Đỗ Thăng lùi lại mấy bước, ngồi bệt xuống giường, nắm chặt tóc mình, lẩm bẩm, vì sao, đến tột cùng là vì sao, chẳng lẽ mình sai rồi? Chẳng lẽ mình nên vì người nhà mà hãm hại kẻ vô tội?

    Đỗ Hành ra khỏi phòng, bước về phía phòng Đỗ lão gia tử. Trong phòng riêng, Đỗ lão gia tử cũng ngồi ngơ ngẩn, đầy đầu tóc bạc, mới có vài ngày ông ta trông đã già nua hơn chục tuổi.

    “Phụ thân.” Đỗ Hành gọi một tiếng.

    “Ừ” Đỗ lão gia tử gật đầu, “Nói với A Thăng rồi?”

    “Vâng”

    “Vậy được rồi.” Đỗ lão gia tử nói, “Không ngờ Đỗ Đức Sanh ta ngang dọc thương trường hơn nửa đời, lại sa chân vào lúc về già thế này. Trương Viễn Sơn không chịu giúp là trong dự định của chúng ta, nhưng thật không ngờ, bố vợ anh cũng không chịu đỡ cho. Năm ấy, ông ta cũng đã nhận được không ít từ nhà ta!” Càng nói càng tức giận, Đỗ lão gia tử dộng mạnh quải trượng lên sàn, “Thật không ngờ, chuyện năm xưa lại bị lật ra. Vốn tưởng cho dù A Thăng không giúp thì Đỗ thị cũng không đến mức thương tổn quá nặng, nhưng nếu chuyện kia bị lôi ra, vậy cơ hội chúng ta trở mình quá bé nhỏ.”

    “Phụ thân, con vẫn muốn hỏi, năm ấy ngài thực sự giúp vị kia?”

    Đỗ Đức Sanh liếc nhìn con trai, “A Hành, Đỗ thị chúng ta có được qui mô ngày hôm nay, con biết vì sao không? Nếu không có người kia hỗ trợ, ta có khả năng đó sao?”

    “Nhưng năm ấy ông ta gặp chuyện, Đỗ thị làm sao thoát ra được?”

    “Đó là vì, có quan hệ với Đỗ thị, không chỉ có mình ông ta.”

    “Vậy giờ cũng có thể xin người kia giúp một tay?”

    Đỗ Đức Sanh lắc đầu, “Ông ta sẽ không giúp chúng ta lần thứ hai. A Hành, năm đó người giúp chúng ta là ba vợ con. Hiện tại ông ta đồng ý giúp A Thăng xuất ngoại đã là tận lực rồi. Lần này Đỗ thị gặp chuyện không may, chắc chắn phía sau có người thúc đẩy, tuy ông ta không nói nhưng ta đoán được, ông ta biết đó là ai, nhưng bởi đã biết nên càng cố kị hơn. Nếu tiếp tục tra xét thêm, phỏng chừng chính ông ta cũng không thoát ra được.”

    Đỗ Hành há hốc miệng, cuối cùng vẫn im lặng.

    ————————&&&————————-

    Sở Thiên Dương buông điện thoại, khóe miệng nhếch lên một chút, thì ra, chuyện năm ấy là như vậy. Hiện tại anh mới hiểu, vì sao Đỗ thị có thể sạch sẽ thoát li khỏi tràng nhân họa năm xưa, xem ra, vị cha vợ của Đỗ Hành cũng đã giúp không ít nhỉ.

    Song le, Sở Thiên Dương gõ gõ mặt bàn, lần này ông ta quyết định khoanh tay đứng nhìn, có thể cho là một người thông minh.

    Suy nghĩ một chút, anh nhấc điện thoại, “Sheena, gọi cho cục trưởng Đỗ, bảo ông ta, chuyện này dừng ở đây, không cần dính dáng sâu vào nữa.”

    “Vâng, ông chủ.”

    Sheena buông điện thoại, im lặng một chút, lại nhấc lên bấm số, “Xin chào, xin cho tôi gặp cục trưởng Đỗ, tôi là Sheena của Hoàn Vũ quốc tế.”

    Chương 61

    Sở Hùng buông điện thoại, khóe miệng khẽ nhếch lên. Tyson bưng trà chiều bước vào, thấy vẻ mặt ông là lạ liền đặt khay trà xuống bàn, bước tới.

    “Ông chủ, có chuyện gì à?”

    Sở Hùng liếc nhìn quản gia của mình, “Nó nói nó muốn đính hôn.”

    “Ai muốn đính hôn?”

    “Chris”

    “Lúc nào?”

    “Nó bảo càng nhanh càng tốt.”

    “À” Tyson gật đầu, quay lại bưng chén trà tới, “Ông chủ, hôm nay có hồng trà bá tước, điểm tâm là bánh ngọt hạt dẻ.”

    Sỏ Hùng theo thói quen nhận lấy chén trà, vừa uống một ngụm, “Không ổn!”

    “Cái gì không ổn?” Tyson cười cười nhìn ông chủ của mình, “Trà không ổn sao?”

    Sở Hùng lạnh cả lưng, “Không phải trà, ý tôi là Chris muốn đính hôn mà sao không thấy ông có vẻ ngạc nhiên gì?”

    “Kinh ngạc cái gì?” Tyson ưu nhã ngồi xuống cạnh đó, “Ông chủ, Tô Thần là một cậu bé ngoan. Nếu không phải vì cậu ấy còn nhỏ tuổi quá, tôi cho rằng lần này cậu Chris định kết hôn luôn chứ không phải đính hôn thôi đâu.” Nói xong, ông nhấc chén trà uống một ngụm, ừm, quả nhiên, hoàn mỹ!

    Sở Hùng há hốc miệng nhìn Tyson, “Vậy ông bảo bây giờ chúng ta phải làm thế nào?”

    “Đơn giản thôi, chuẩn bị mọi thứ liên quan đến chuyện đính hôn của cậu chủ, sau đó đi Trung Quốc gặp mặt người nhà cậu Tô Thần, ấn định chuyện này rồi, phát thiệp mời cho người nhà họ Sở và nhân viên Hoàn Vũ, tổ chức đính hôn cả ở Trung Quốc và Mỹ. Nếu cần thiết thì đăng báo công bố.” Tyson vừa cười vừa nói một tràng, sau đó dừng một chút, “Đương nhiên còn cần tăng cường giục cậu Perry nhanh chóng ‘sản xuất’ thêm cho ngài một đứa cháu nữa.”

    “À há” Hiện tại chuyện Sở Hùng có thể làm là ngoan ngoãn theo lời Tyson, máy móc nhấc điện thoại sắp đặt mọi việc. Đến lúc buông điện thoại ông mới phát hiện, mình vừa quên mất một chuyện quan trọng nhất!

    “Tyson, Chris chỉ mới nói nó muốn đính hôn.”

    “Thì sao?”

    “Nó chưa nói Tô Thần có đồng ý hay không mà.”

    “Thế à?” Tyson chống cằm, “Không vấn đề gì, tôi sẽ tới Trung Quốc một chuyến, chuyện bên ấy tôi sẽ đại diện ngài giải quyết.”

    “Còn tôi?”

    “Nhiệm vụ của ngài là giám sát thật chặt cậu Perry, đừng để phát sinh chuyện gì trước khi cậu ấy cùng một tiểu thư gia giáo nào đó sinh được một cậu chủ nhỏ.”

    Sở Hùng há hốc miệng, “Tyson, sao tôi lại có cảm giác độ quan tâm của ông cho Chris và Perry không giống nhau nhỉ?”

    “Thế á?” Tyson suy nghĩ một chút, sau đó đứng lên, sửa lại vạt áo, “Có thể là do cậu Perry là do ngài dạy còn cậu Chris là do tôi dạy dỗ cũng nên.” nói xong, cúi người chào Sở Hùng, bưng ấm trà không ra khỏi phòng.

    —————————-***——————————-

    Đỗ thị rốt cuộc bị niêm phong, Đỗ Đức Sanh và Đỗ Hành bị đưa đi cách li để thẩm tra. Nhất thời, những người trước có quan hệ với Đỗ thị đồng loạt lẩn tránh thật xa nhà họ Đỗ, những kẻ có thủ đoạn cao hơn thì bắt đầu phân chia nguồn khách hàng của Đỗ thị. Sở Thiên Dương biết tin này, chỉ cười cười, không nói thêm gì. Hiện tại anh bận tối mặt, cả ngày phải nghĩ cách thuyết phục Tô Thần đồng ý đính hôn với anh, không có tinh lực quan tâm mấy chuyện vặt này.

    Chuyện Đỗ thị rơi đài hôm sau đã lên trang nhất các báo của Bắc Kinh, Tô Thần biết được thì kinh hãi vô cùng, trước đó không hề có bất kì dấu hiệu nào về chuyện này cả, một gia tộc nói đổ là đổ ngay. Đỗ thị có chuyện gì cậu không để tâm, cậu chỉ lo lắng đến Đỗ Thăng, dù sao đây cũng là người bạn đầu tiên của cậu từ khi sống lại đến nay. Hiện nay Đỗ thị không còn, người nhà bị bắt, Đỗ Thăng sẽ thế nào?

    Tô Thần vừa nghĩ ngợi vừa ra khỏi cổng trường, đi về phía trạm xe bus. Chưa đi được bao xa, cậu chợt nghe thấy phía sau có người gọi mình, âm thanh quen quen, quay lại, Tô Thần hơi giật mình, Đỗ Thăng?

    Đỗ Thăng nhìn Tô Thần, há miệng muốn nói, cuối cùng lại thành một nụ cười khổ, “Tô Thần, lâu quá không gặp.”

    “Ừ” Tô Thần gật đầu, muốn hỏi hắn dạo này thế nào lại nghĩ lời đó thừa rồi.

    “Nếu không có việc gì, dành cho tôi chút thời gian nhé.”

    “Được”

    Nghe được câu trả lời của Tô Thần, Đỗ Thăng mỉm cười.

    Hai người bước dọc theo con đường rợp bóng cây, Đỗ Thăng dường như lảng tránh những chuyện liên quan tới Đỗ thị, chỉ nhắc về chuyện lần đầu bọn họ gặp nhau, lần đầu hắn tới Tô ký tìm Tô Thần, chuyện bọn họ ngồi trong cửa hàng cũ ấy bàn chuyện cùng nhau mở một công ti, ….

    Tô Thần lẳng lặng nghe, thỉnh thoảng đáp lại vài câu, lúc này, cậu cảm thấy thương cậu trai mới lớn ấy. Không lẫn chút tình ý nào khác, chỉ là thương một người bạn. Nhưng cậu thật không muốn hắn cứ hoài niệm mãi như vậy, cứ thế này chẳng có lợi gì cho hắn.

    “Đỗ Thăng, đừng nói nữa. Tô ký đã dời đi, Húc Nhật không còn nữa, hiện tại chuyện cậu cần nghĩ không phải những chuyện này.”

    Nghe Tô Thần nói vậy, Đỗ Thăng hơi sửng sốt, ánh mắt vốn còn sáng lấp lánh liền nhanh chóng mờ tối, “Đúng vậy, tôi quên mất, đều đã không còn nữa rồi.” Nói xong, hắn quay đầu sang, “Tô Thần, tôi có thể xin cậu một chuyện này không?”

    “Chuyện gì thế?”

    “Tôi ôm cậu một lát được không?” Hắn gần như dùng ngữ khí cầu khẩn khi nói điều này.

    Tô Thần không nói gì thêm, chỉ giang rộng hai tay, ôm hắn vào lòng, lúc này cậu mới phát hiện, cậu trai trong lòng mình đã gầy đến thảm thương. Mà Đỗ Thăng cũng chỉ chăm chú xiết lấy cậu, dụi đầu vào cổ cậu, hai người đều không nói gì, chỉ lẳng lặng nghe tiếng tim đập từng nhịp từng nhịp xen lẫn nhau.

    Không bao lâu sau, Đỗ Thăng buông Tô Thần ra, tuy vành mắt đã hồng lên nhưng trong đôi mắt cậu thanh niên ấy đã thêm nhiều lắm kiên định.

    “Tô Thần, mai tôi xuất ngoại rồi. Lẽ ra hôm nay tôi đi rồi nhưng vẫn muốn gặp cậu một lần.” Nói đến đây, Đỗ Thăng mím môi, “Có lẽ, lần này đi rồi, cả đời này tôi cũng sẽ không về nữa. Tô Thần, tôi chỉ có một thỉnh cầu, xin cậu đừng quên tôi! Xin cậu hãy luôn nhớ rằng, trong số bạn bè cậu, có một người tên là Đỗ Thăng.”

    “Đỗ Thăng, tôi sẽ không quên cậu, tôi hứa!”

    Nghe được lời khẳng định của Tô Thần, Đỗ Thăng nở nụ cười, mà nương theo nét cười ấy, là hai hàng nước mắt đắng chát.

    Hôm sau, Tô Thần không tới sân bay đưa tiễn, chỉ đứng trong sân ngẩng đầu nhìn bầu trời trong vắt mênh mông, lòng thầm cầu mong cuộc sống sau này của người bạn ấy được an bình thuận lợi.

    Sở Thiên Dương bước ra khỏi phòng, thấy được vẻ trầm tư của cậu, nhíu nhíu mày, “Thần, em đang nghĩ gì thế?”

    “Không có gì” Tô Thần lắc đầu, “Anh nói ngày kia ông Tyson tới đây?”

    “Đúng vậy” Sở Thiên Dương nở nụ cười, “Anh đã nói chuyện chúng mình định đính hôn với người nhà, ông ấy lần này tới đây là đại diện cho ông nội tới bàn chuyện với bác.”

    “Em đồng ý đính hôn lúc nào?”

    “Chẳng phải em cũng chưa phản đối đấy thôi?”

    Sở Thiên Dương cười, nắm lấy eo Tô Thần, cụng nhẹ trán cậu, “Thần, đồng ý nhé? Anh không muốn buông em ra đâu, đôi khi, thậm chí còn muốn nuốt luôn em vào bụng mà giấu đi. Anh biết em có những băn khoăn của mình, thế nhưng liệu em có thể tạm để chúng sang một bên, chỉ nghĩ đến một người là anh, xem anh có phải là người đủ tư cách cùng em nắm tay suốt đời? Liệu anh có thích hợp gia nhập sinh hoạt sau này của em? Tô Thần, xin hãy nghiêm túc cân nhắc một chút, được không?”

    Tô Thần trầm mặc nhìn Sở Thiên Dương, sau đó thở dài, vùi đầu vào lòng anh, thôi, nếu đã xác định là người này, vậy đính hôn đi. Sở Thiên Dương ôm siết lấy cậu, hôn lên mái tóc đen mềm của người trong lòng, thỏa mãn mỉm cười.

    Hai ngày sau, Tyson tới Trung Quốc, vừa xuống máy bay, ông không tới chỗ Sở Thiên Dương mà cho xe đi thẳng tới nhà Tô Thần, nói rõ mục đích chuyến đi đồng thời hỏi ý kiến Tô Thần.

    “Tô Thần, cháu ngoan của ta, từ nhỏ Chris có một thói quen không tốt, những thứ cậu ấy thích sẽ không cho người khác chạm vào. Lần này cậu ấy nói muốn đính hôn với cháu cũng không ngoài dự liệu của ta, nhưng ta muốn nghe ý kiến của cháu, cháu nguyện ý đính hôn với cậu ấy? Hay là nói, cháu nguyện ý ở bên cậu ấy suốt đời?” Tyson chăm chú nhìn Tô Thần, “Nếu cháu còn điều gì lo lắng, xin hãy nói thẳng ra, ta đại diện cho người lớn trong nhà, nếu có thể, cũng sẽ thành bậc cha ông của cháu, ta mong muốn nghe được lời thật tâm từ cháu.”

    Tô Thần nhìn Tyson, cười nói, “Ông Tyson ạ, cả đời là một thời gian quá dài, cháu không thể bảo đảm điều gì, nhưng chí ít hiện tại, cháu thích anh ấy, chuyện đính hôn cháu cũng đã đồng ý với anh ấy.”

    “Ah, thế thì tốt rồi.” Tyson thở phào, quay sang Tô Kiến Quân, “Xin thứ cho tôi mạo muội, liệu có thể gọi ngài là ngài thông gia chứ ạ?”

    Khóe miệng Tô Kiến Quân giật giật, đối với chuyện đính hôn của con mình và Sở Thiên Dương, hiện giờ ông vẫn chưa hiểu, hai đứa tìm hiểu chưa được bao lâu đã đính hôn?

    Thấy vẻ mặt ngẩn ra của Tô Kiến Quân, Tyson biết ngay, thời gian tới cần nhiều công sức đến thuyết phục vị thông gia này đây, nhưng không sao, ông mà ra tay thì sẽ thuyết phục được thôi! Nghĩ nghĩ, Tyson càng cười thân thiết hơn. Mà Tô Kiến Quân, lúc này đột nhiên rùng mình một cái.

    Một tuần sau, tin Sở Thiên Dương – tổng tài Hoàn Vũ quốc tế – đính hôn đã xuất hiện trên trang đầu các tạp chí của Mỹ. Tuy chỉ có ảnh của một mình vị tổng tài trẻ tuổi tài hoa này nhưng mỗi người đọc dòng tin bên dưới đều tò mò không ngớt về một nửa kia của anh, bởi vì anh đã giới thiệu người ấy bằng nhân xưng ‘he’ mà không phải ‘she’! Nhất thời, các phương tiện truyền thông đều nối đuôi nhau tới Trung Quốc, Tô Thần không thoát khỏi sự quấy nhiễu này, cũng may truyền thông trong nước không hứng thú lắm với vụ đính hôn này, bằng không cậu sẽ bị vây chặt tay chân!

    Trương Trọng Bình ngồi trên máy báy từ Mỹ về nước, anh vừa kí kết một đơn hàng lớn. Lật tờ báo được nhân viên trên máy bay mang tới, xem qua tin tức chính, Trương Trọng Bình giở sang tin tức giới giải trí, vẻ thoải mái trên mặt giây lát biến mất, tin tức tổng tài Hoàn Vũ đính hôn được đặt lên hàng đầu khiến con ngươi anh co rút lại, bởi vì bên cạnh đó anh thấy một cái tên vô cùng quen thuộc – Tô Thần.

    Đính hôn? Là người mà anh đang nghĩ tới sao? Trương Trọng Bình siết chặt tờ báo, trên tay nổi đầy gân xanh, ngón tay lại trắng bệch.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt