TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂN – Chương 19

    Thuộc truyện: TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂN

    Chương 19: Bọn họ là người yêu

    Ai quấy rối người khác yêu đương là sẽ bị lừa đá đó!

    oOo

    “Tôi nghĩ, không cần tôi nói thêm gì nữa mọi người cũng có thể nhận ra được mình yếu ở chỗ nào.” Tầm mắt của Tạ Hoan chậm rãi đảo qua các thành viên chủ lực, hắn hài lòng nhận ra trạng thái tinh thần của bọn họ đều rất tốt, không bởi vì thất bại mà bị đả kích. Sau đó hắn lại chuyển sang bên mấy người Cố Khâm, “Còn bốn người các cậu, tôi đã hiểu đại khái về thực lực của các cậu rồi. Cố Khâm, không thể vì cậu có năng lực này mà vơ lấy tất cả mọi chuyện lên người mình được. Cậu nên học được cách buông tay sao cho phù hợp, vị trí của cậu là ở trong đoàn đội chứ không phải đối chiến một chọi một như mọi khi.”

    “Vâng.” Cố Khâm sảng khoái trả lời. Ở trong quân đội, hắn từ một Binh nhất từng bước leo lên tới vị trí Thiếu tướng, so với Hình Chiến thân là Thượng tướng có khi còn hiểu rõ hơn thế nào là hợp tác đoàn đội. Thế nhưng đây cũng không phải là hắn không muốn buông tay, đó là vì trên tay hắn không có ai có thể sử dụng được cả. Ngoại trừ Hình Chiến, hắn từ đầu tới cuối vẫn luôn duy trì thái độ hoài nghi đối với năng lực của những người khác. Vì thế có thể nói, trên thực tế, thứ hắn cần học chính là tín nhiệm, tin vào những quân giáo sinh này dù cho họ chưa trải qua chiến trường, chưa trải qua sinh tử, không có kinh nghiệm thực chiến phong phú.

    Về điểm này Hình Chiến cũng giống như vậy. Trước khi sống lại đã ở vị trí Tướng quân, tầm mắt của họ nhất định đã bị nâng lên rất cao, mỗi một thuộc hạ có thể cùng họ tiếp xúc đều là tinh anh trong tinh anh. Lúc này đã trở lại quá khứ, phóng tầm mắt ra xung quanh đâu đâu cũng đều là người mới còn chưa trải qua chiến trường. Nói khó nghe một chút thì chính là, những chiến hữu họ vốn có thể tin tưởng giao lưng mình cho đã biến thành những đứa trẻ cần họ bảo vệ trong suốt hành trình, không chỉ không có bất kỳ tác dụng giúp đỡ gì mà còn là trói buộc, chênh lệch trong lòng họ tất nhiên rất lớn. Loại chênh lệch này không phải cứ nói điều chỉnh là có thể điều chỉnh được.

    “Alvin, cậu không thể chỉ dựa vào năng lực cảm ứng đặc thù của mình được. Nó chỉ có tác dụng phụ trợ, so với giác quan thứ sáu lúc có lúc không khó nắm bắt thì thực lực của bản thân còn quan trọng hơn. Phương Vi Hùng, năng lực bắt chước của cậu rất mạnh, nhưng cùng với bắt chước cậu nhất định phải thực sự lý giải được những thứ cậu mô phỏng theo, hoàn toàn biến chúng thành của mình.” Tạ Hoan nói qua về những vấn đề hắn phát hiện ra từ lần đối chiến này, “Được rồi, tất cả các cậu còn có một tháng. Sau một tháng này tôi sẽ căn cứ vào biểu hiện của các cậu để chọn ra thành viên chủ lực cuối cùng và các thành viên dự bị.”

    Vào thời gian mấy người Cố Khâm nỗ lực chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng này, thân phận của Thương Lang đã nhanh như lửa bén mà truyền ra ngoài. Rất nhanh sau đó, Cố Khâm vốn mang theo cái mác “bạn cùng phòng của Z”, “bạn cùng phòng vô học bên cạnh Hình Chiến các hạ”, “cấp bậc thể chất là một bí ẩn”, “Nhìn qua cũng không dễ chọc” ở trong mắt mọi người xem như đã triệt để nổi tiếng. Đó là Thương Lang đấy! Đó là Thương Lang còn được ca ngợi vang dội hơn Z một bậc trong truyền thuyết ở khu chiến thuật! Thảo nào bọn họ thành bạn cùng phòng của nhau, hóa ra đây chính là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã!

    Cố Khâm nổi tiếng, đương nhiên các loại người muốn lập quan hệ với hắn sẽ không thiếu. Thêm vào đó trông hắn dễ nói chuyện hơn là với Hình Chiến, cho nên lượng người theo đuổi hắn tựa hồ còn nhiều hơn cả Hình Chiến lúc trước. Chỉ có điều một tháng này Cố Khâm hầu như đều ở trên mạng chiến đấu luyện tập, cả lớp cũng không lên, y như thần long thấy đầu mà không thấy đuôi, khiến cho những cái đầu đang không bình tĩnh kia nhanh chóng bị làm lạnh xuống.

    Cũng không biết là ai làm lộ ra tin tức, toàn trường rất nhanh biết được trong đội ngũ tham gia Giải đấu liên trường năm nay có bốn tân sinh năm nhất được đặc cách tuyển vào, đều là người của lớp A bao gồm cả Cố Khâm và Hình Chiến. Các học viên lớp A có chút ghen tị nho nhỏ, nhưng lại càng tự hào hơn. Z và Thương Lang đều là người cùng lớp với mình, bọn họ còn được tiếp xúc ở khoảng cách gần trong mấy tháng, thực sự quá là may mắn!

    Vì không tìm được Cố Khâm, mọi người bắt đầu tìm tới các học viên lớp A tìm hiểu các loại bát quái, từ chuyện Cố Khâm là người có biểu hiện yếu nhất trong một tháng huấn luyện thân thể sau khai giảng, mỗi ngày đều cần Hình Chiến đỡ hắn đi về, cho tới chuyện Cố Khâm chủ động yêu cầu tiếp tục huấn luyện thể chất tại lớp đối kháng, tạo thành sự chênh lệch rõ ràng với Hình Chiến bởi vì năng lực quá mạnh mẽ, không tìm được đối thủ nên cũng đành phải chuyên biệt hóa huấn luyện cùng huấn luyện viên đối chiến.

    Nếu không phải sau này Cố Khâm nhận lời khiêu chiến lên võ đài, cũng thong dong vượt qua học trưởng thể chất C+, hắn trông thế nào cũng giống một tân sinh nhất định sẽ bị đào thải tại sát hạch của học kỳ thứ nhất, vậy mà người như vậy lại có thể là Thương Lang, thật khó mà tin nổi! Chẳng lẽ trước đây đối phương dùng toàn bộ thời gian luyện tập thể chất để nghiên cứu chiến thuật chỉ huy sao! …Mà nghĩ như thế tựa hồ cũng có khả năng lắm.

    Tất nhiên cũng có người rất nghi ngờ, tại sao Cố Khâm lại muốn khoác lên cái bộ dạng của một tên quân nhị đại vô học. Rõ ràng hắn có thực lực mạnh như vậy mà sao lại còn muốn chịu đựng ánh mắt trào phúng xem thường của người khác? Đối với việc này, Alvin suy đoán, đại khái là bởi vì danh nhân người ta bận rộn, cho nên làm thế để giảm thiểu phiền phức không cần thiết đi! Niên Lăng Húc lại nói, có thể là Cố Tướng quân quá bận, Cố Khâm vì muốn thu hút sự chú ý của cha mình nên mới trở nên phản nghịch như thế.

    Đối với đủ loại đồn đại này, Cố Khâm chỉ có thể để bọn họ tiếp tục suy đoán lung tung, trong lòng thì yêu lặng mà phỉ nhổ mọi người bổ não quá nhiều. Hành vi không có chí tiến thủ của hắn trong quá khứ là bởi vì hắn thật sự quá căm ghét quân đội, mà hiện tại hắn có thực lực như thế lại chính là bởi vì hắn có thêm kinh nghiệm của hai mươi năm…

    Bởi vì thân phận của Thương Lang đã bại lộ, lượng liên lạc của hiệu trưởng Shawn trường quân sự Đệ Nhất gần đây đã kịch liệt tăng nhanh, căn bản đều là đến từ mấy người trong ngành, muốn lôi kéo tình cảm, tìm hiểu tin tức, rồi bạn cũ muốn ôn chuyện, có điều mục đích cuối cùng của tất cả mọi người đều là – đào góc tường.

    Trước đây khi Z xuất hiện cũng không hề gây nên sự quan tâm lớn đến thế này, chủ yếu là bởi vì Hình Chiến thân là con trai Nguyên soái Hình Duệ, bất kể là bối cảnh hay thành tích, việc y tiến vào trường học đứng đầu là chuyện đương nhiên, bọn họ muốn cướp người qua cũng không cướp được. Nhưng Cố Khâm thì lại không như thế. Mới đầu hắn nhập học trường quân sự Đệ Nhất chính là dựa vào quan hệ, căn cứ vào cấp bậc thể chất của hắn, có khả năng rất lớn hắn sẽ bị đào thải trong kì sát hạch năm nhất, điều này nói rõ hắn căn bản không thích hợp với trường quân sự Đệ Nhất mà! Vì thế mà hiệu trưởng các trường quân sự khác liền muốn tới đào khoét góc tường, dù sao thì Cố Khâm cũng không qua được cửa ải sát hạch kia, chẳng bằng đến trường của chúng tôi đi!

    Giống như hiện tại, Shawn nhận được điện thoại của đối thủ cũ của mình, hiệu trưởng trường quân sự Liên minh chỉ huy. Đây chính là trường quân sự chuyên môn bồi dưỡng ra các nhân tài về phương diện chỉ huy, đã đào tạo ra vài vị Tướng quân nổi danh, hoàn toàn có thể sánh ngang với trường quân sự Đệ Nhất ở lĩnh vực chiến thuật chỉ huy. Chỉ có điều trường quân sự Đệ Nhất là trường học dạy tổng hợp, các chuyên ngành đều rất mạnh, vì thế mà trường nổi tiếng hơn so với trường quân sự Liên minh chỉ huy một chút.

    Vị hiệu trưởng này để hai bên ria mép, nhìn qua trông giống một ông thầy bói hơn là một hiệu trưởng đức cao vọng trọng của trường quân sự, “Tôi bảo này lão hồ ly, ông thật sự để tân sinh năm nhất tham gia giải đấu?”

    “Chuyện này không liên gì gì tới tuổi tác cả, chúng tôi chỉ coi trọng thực lực.” Shawn đường đường chính chính giải thích một câu, sau đó hừ một tiếng, “Có gì thì nói mau, đừng phí lời với tôi, tôi đây rất bận!”

    “Ai, ông xem thể chất của Cố Khâm kia kém như thế, tới lúc bên mấy ông sát hạch nhất định sẽ bị đào thải, ông mang thẳng sang bên tôi để chúng tôi dạy đi?” Râu dê dùng ngữ khí “xem tôi tốt chưa chuyên môn đi tuyển các học viên đào thải các ông” mà nói.

    “Xin lỗi nhưng tôi đã đáp ứng người ta rồi, chỉ cần cậu ta đạt được một chức quán quân thì trường sẽ miễn sát hạch cho cậu ta.” Shawn vui vẻ khà khà cười, những người khác đã sớm dùng nát cái chiêu này rồi.

    “Sát! Cái lão hồ ly nhà ông, có một Z rồi không nhường ra Thương Lang được sao! Trường chúng tôi so ra cũng chẳng kém với các ông, hơn nữa còn chuyên sâu hơn bên đó! Thương Lang đến bên chúng tôi mới có thể phát huy tài năng của cậu ta tốt hơn, không cần lãng phí thời gian trên mấy hạng mục chỉ dành cho mấy kẻ đầu óc ngu si tứ chi phát triển kia! Tôi bảo này ông đừng có chiếm hố xí mà không chịu thải phân!” Mắt thấy đàm phán không được, râu dê lập tức hiện ra nguyên hình.

    Shawn cũng không cam lòng yếu thế mắng trở lại, “Cái lão già kia! Nói ai chiếm hố xí mà không chịu thải phân?! Đào góc tường nhà tôi mà còn dám mạnh miệng như thế, cút cho tôi! Tôi cho ông biết, cứ chờ tới Giải đấu liên trường năm nay đi, ông chạy không thoát được cái danh “vạn năm lão nhị” đâu!”

    “Hiệu trưởng.” Đúng lúc này, Chris mở cửa đi vào.

    Râu dê bị chọc giận đến nỗi ria mép dựng đứng, còn đang trừng mắt nhìn liền nghe thấy tiếng của hắn, râu dê bắt đầu nói, “Chris! Cậu đến đúng lúc lắm, đến phân xử cho tôi. Tôi muốn để cho Thương Lang chuyển tới bên chúng tôi là sai à! Trường chúng tôi là trường ưu tú nhất liên minh về chuyên ngành chỉ huy, sẽ không mai một tài năng của cậu ta! Cậu mau khuyên nhủ thủ trưởng của cậu, nói ông ta nhường lại Thương Lang đi!”

    “Hiệu trưởng Dương, ngài làm như thế là không đúng. Thương Lang là người yêu của Z, ông cưỡng chế tách bọn họ ra bọn họ sẽ không đáp ứng đâu!” Chris làm khó dễ mà nói.

    “Cái gì? Bọn họ là một đôi?!” Râu dê trợn tròn mắt.

    Shawn lập tức phản ứng lại, “Đúng đúng đúng! Hai người họ là một đôi! Vì thế nên họ mới ở chung một phòng ký túc xá! Ai quấy rối người khác yêu đương là sẽ bị lừa đá đó!”

    “Sát! Thanh niên bây giờ sao đều yêu sớm như thế! Đã đi học rồi còn nói chuyện tình yêu cái gì! Đồi phong bại tục, đúng là đồi phong bại tục!” Râu dê hùng hùng hổ hổ cắt đứt trò chuyện.

    Tâm trạng của Shawn khoan khoái, ông hài lòng vỗ vỗ vai Chris, “Chris, thằng nhóc cậu phản ứng nhanh thật đấy, lại còn có thể cách này để thoát khỏi lão già bám dính kia.”

    “Chỉ là, hiệu trưởng…” Chris hơi chần chờ, “Bọn họ thực sự là một đôi…”

    “Hả?” Lão hiểu trưởng há hốc mồm, “Làm sao cậu biết?”

    “Roger nói thằng bé đã nhìn thấy.” Chris cũng không rõ lắm quan hệ giữa Cố Khâm và Hình Chiến, có điều hắn biết con trai sẽ không nói dối mình, “Cái này, ngài xem có nên thông báo chuyện này cho Nguyên soái không?”

    Shawn suy nghĩ một chút, “Không cần, thế này thì Nguyên soái cũng đã sớm biết rồi, cho nên mới sắp xếp bọn họ ở cùng một phòng ký túc xá.” Dù sao thì các học viên có thân phận như họ thường sẽ lựa chọn phòng ký túc xá một người, đừng nói tới người tính tình lạnh lùng, không thích giao tiếp với người khác như Hình Chiến. Nếu như không phải vì lý do đặc biệt thì sao y có thể đồng ý ở cùng người khác? Có điều đã phát triển tới mức ở chung như thế, phụ huynh hai bên cũng đồng ý, nói vậy hai người họ đã sớm hẹn hò rồi – không thể không nói đúng là có chút sớm… Quên đi, dù sao chuyện này cũng không ảnh hưởng tới thực lực của bọn họ.

    Một vị phụ huynh mà Shawn cho rằng đã sớm biết mối quan hệ này – Nguyên soái Hình Duệ, lúc này mới biết được thông tin chi tiết về Thương Lang. Hình Duệ trước tiên cùng Cố Hoằng tiến hành trò chuyện, “Tôi bảo này ông bạn, anh giấu con trai nhà anh cũng thật là kỹ đấy!”

    Thuộc truyện: TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂN