TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂN – Chương 68

    Thuộc truyện: TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂN

    Chương 68: Cục diện có lợi

    —oOo—

    “Muốn đi thì cùng đi!” Alvin khí phách mà trả lời. Hứa Thiếu Phong tán thành, hắn tất nhiên không thể nào để mặc hai người Hình Chiến và Cố Khâm một mình ở trên chiến hạm địch được.

    “Hai người bọc hậu.” Hình Chiến cũng không nói nhảm, lúc này Cố Khâm đã vượt qua hai chiếc cơ giáp loài người này, hung hăng mà tiến về phía trước, Hình Chiến vội vàng đuổi theo đối phương. Mạch máu màu đen trên người Cố Khâm đã không còn dữ tợn như trước, cũng có nghĩa là việc phát tiết đã có hiệu quả. Chẳng qua là phương hướng của Cố Khâm cũng không có mục tiêu cố định, nơi nào nhiều Satan hắn liền công kích nơi đó, quả thực đúng là liều mạng.

    Có hai người Hứa Thiếu Phong gia nhập, Hình Chiến không để ý tới đám Satan sau lưng nữa mà chỉ một lòng một dạ tận lực giảm bớt số lượng quân địch ở trước Cố Khâm, để cho đối phương có thể thoải mái hơn một chút. Hai người Alvin cuối cùng cũng nhận ra Cố Khâm lúc này khác thường, nhất thời sợ hết hồn hết vía, Cố Khâm thật sự biến thành một vũ khí hình người! Hắn thế nhưng lại có thể dùng cơ thể con người trực tiếp chiến đấu với cơ giáp Satan, càng không thể tưởng nổi hắn còn thắng được chúng! Chẳng lẽ Satan đã cải tạo khiến hắn thay đổi rồi sao… Nghĩ tới đây hai người đồng loạt run cầm cập.

    Lúc này, Mendel đang ở trong phòng điều khiển trung tâm để chỉ huy chiến đấu, ban đầu hắn bị còi báo động đột nhiên vang lên dọa cho sợ hết hồn. Thuộc hạ Satan vội vàng báo cáo, phòng thí nghiệm bị người xâm nhập! Mendel điều tra máy giám sát, lúc này mới phát hiện Hình Chiến không biết từ lúc nào đã lẻn vào cứu Cố Khâm! Hắn không kinh sợ mà còn thấy mừng rỡ, đây chính là con mồi tự đưa tới cửa!

    “Ha ha ha, hắn chính là con trai của Nguyên soái Hình Duệ! Chính là vật thí nghiệm số một mà các người muốn! Mau! Phái người tới bắt hắn lại!” Sự chú ý của Mendel tập trung toàn bộ lên trên Hình Chiến, cho nên không hề chú ý tới Antonio. Nhưng không để cho hắn cao hứng được bao lâu, hình ảnh theo dõi lại đột nhiên biến mất, phòng giám thị bị tấn công! Trừ Hình Chiến ra còn có người khác nữa? Cũng may hắn còn có thể thông qua thiết bị theo dõi trên mũ giáp và hình ảnh từ cơ giáp của Satan để thấy được tình huống chiến đấu lúc này.

    Sức mạnh mà Cố Khâm thể hiện ra khiến cho Mendel khiếp sợ, ngay cả cơ giáp Satan mà cũng không ngăn được đối phương! Hơn nữa có thêm sự trợ giúp về hỏa lực của Hình Chiến, Cố Khâm giống như hổ thêm cánh, điên cuồng càn quét không khác gì đang cắt cải trắng. Mấy tên Satan kia đừng nói tới việc bắt bọn họ lại, chúng có thể ngăn họ được bao lâu cũng rất khó nói.

    “Không phải các người nói rằng chỉ tăng thể chất của hắn lên cấp A thôi hay sao? Bây giờ là thế nào? Cho dù là cấp S cũng không có cái năng lực kia!” Mendel chất vấn tên phiên dịch đứng cạnh mình. Nói Satan đây là gậy ông đập lưng ông cũng không quá đáng, nhưng dù sao hiện tại họ cũng đã lên cùng một thuyền, giờ cũng không phải là thời điểm cười trên sự đau khổ của người khác. Nhìn bộ dáng gặp thần sát thần gặp phật giết phật của Cố Khâm kia, kể cả tàn sát hết cả đám Satan trên chiến hạm cũng không phải là chuyện không thể.

    Mặc dù có thể dùng vũ khí có lực sát thương lớn trực tiếp bắn họ thành mảnh vụn thế nhưng hai người này nếu sống sẽ có giá trị hơn rất nhiều so với khi chết. Hơn nữa khó mà đảm bảo rằng, khi Hình Chiến chết, Hình Duệ sẽ không nóng đầu mà liều mạng cá chết lưới rách với mình. Nhưng tiếp tục như vậy cũng không được, cũng không thể thật sự để cho Cố Khâm giết hết Satan được.

    Vào lúc Mendel đang nghĩ đối sách, hắn đột nhiên phát hiện phương hướng Cố Khâm đang đi tới lại là phòng điều khiển trung tâm nơi mình đang ở. Hắn cả kinh trong lòng, vội vàng phái thêm binh lính Satan ra ngăn cản Cố Khâm. Phòng điều khiển trung tâm này chính là bộ phận chủ chốt của cả chiếc chiến hạm, một khi bị hủy, cả chiếc chiến hạm cũng sẽ đi đời. Chẳng qua hắn cũng không biết hành động này của hắn ngược lại lại càng hấp dẫn Cố Khâm hơn. Nơi nào Satan nhiều Cố Khâm sẽ đi tới nơi đó, tình cờ lại khiến cho Mendel bị dọa tưởng rằng Cố Khâm sớm đã biết vị trí của phòng điều khiển trung tâm.

    Phòng thí nghiệm vốn cách phòng điều khiển trung tâm không xa. Trong chốc lát đám người Cố Khâm đã tới gần phòng điều khiển trung tâm chính. Mắt thấy không còn Satan nào có thể ngăn cản được bước chân của mấy người Cố Khâm, Mendel cũng không để tâm tới việc chỉ huy quân đội nữa, hắn quyết định đích thân ra tay. Việc Hình Chiến có thể lặng yên không tiếng động mà lẻn vào lần này, nếu như Satan vương biết được chắc sẽ cười nhạo hắn, muốn lấy lại mặt mũi cũng chỉ đành tự mình đi giải quyết phiền toái này, đồng thời bắt lấy Hình Chiến – vật thí nghiệm Satan vương muốn có nhất.

    Mendel vô cùng tự tin đối với thực lực của mình, bất luận đối thủ là Cố Khâm đang phát cuồng hay là cơ giáp của Hình Chiến, hắn cũng không cho là mình sẽ thua đám tiểu bối này. Hắn leo lên cơ giáp chuyên thuộc, chuẩn bị cho đám tiểu quỷ gan to bằng trời này một trận. Mendel vừa ra khỏi phòng điều khiển trung tâm lập tức đối mặt với đám Cố Khâm.

    Thấy chiếc cơ giáp này, Hình Chiến lập tức mở miệng cảnh báo mọi người, “Là Mendel.”

    Họng súng của Chiến Thần nhắm thẳng vào Mendel, đồng thời chú ý thấy nơi hắn đi ra là từ trong phòng điều khiển trung tâm. Mặc dù hai bên không hiểu ngôn ngữ của nhau, nhưng Hình Chiến leo lên chủ hạm của địch không chỉ có một lần, y sẽ không nhìn nhầm phòng điều khiển trung tâm của chiến hạm. Không nghĩ tới, họ đánh bậy đánh bạ lại đánh được tới nơi này?

    Hình Chiến nheo mắt, y cũng không phải loại người không biết lượng sức mình. Vốn y chỉ dự định cứu Cố Khâm ra an toàn và trở lại quân Liên minh, căn bản chưa từng nghĩ đến việc sẽ làm gì với chiếc chiến hạm này. Có điều bây giờ cơ hội tốt như thế này đã bày ngay trước mắt, nếu y không tận dụng cho tốt thì thật sự có lỗi với vận may của mình.

    “Thượng tướng Mendel?!” Mặc dù đã biết là Mendel phản bội Liên minh Nhân loại, nhưng Hứa Thiếu Phong và Alvin hoàn toàn không nghĩ tới sẽ phải đối đầu với hắn nhanh như thế. Thân phận Mendel từng có khiến cho Hứa Thiếu Phong vẫn còn coi hắn là cấp trên của mình theo bản năng, không thể nào khơi dậy ý nghĩ phản kháng nổi. Alvin thì lại tự mình biết mình, lần đầu tiên nhìn tới đối phương, cảm ứng nguy hiểm đặc thù lập tức cảnh báo ầm ĩ cho hắn biết phải tránh đối phương xa một chút.

    Cố Khâm giải quyết xong một tên Satan nữa liền thấy cơ giáp loài người chắn trước mặt mình. Hắn dừng lại, tựa hồ đang phán đoán thân phận của đối phương, lại không ngờ chiếc cơ giáp này lập tức vung tay lên chộp về phía mình. Cố Khâm cúi người theo phản xạ, bàn tay kia trực tiếp vung qua đỉnh đầu hắn.

    Hình Chiến lo lắng Cố Khâm sẽ bị thương, cầm theo hắc đao chém về phía Mendel. Mendel giơ khiên ngăn chặn, không cam yếu thế dùng cây lang nha bổng tấn công về phía Hình Chiến. Nhưng vào lúc này, một chân của cơ giáp lại bị Cố Khâm ôm lấy, sau đó Mendel lập tức được tự thân thể nghiệm lực lượng của kinh khủng của Cố Khâm, đối phương thế nhưng lại có thể vật hắn ngã xuống đất.

    Hắc đao của Hình Chiến chém từ trên cao xuống, hai tay Mendel cầm lang nha bổng, khó khăn lắm mới có thể ngăn trở lại hắc đao, đồng thời máy phản lực dưới chân mở ra, năng lượng khổng lồ trực tiếp đánh bay Cố Khâm đang định kéo đứt chân cơ giáp ra ngoài, khiến hắn va mạnh vào cơ giáp của Hứa Thiếu Phong. Lần va chạm này rất mạnh, Cố Khâm mềm nhũn trượt ngã xuống đất, đầu rũ xuống, tựa hồ đã ngất xỉu, trên ngực là vết bỏng đáng sợ vô cùng. Nếu là người bình thường, bị năng lượng của máy phản lực tiếp xúc trực tiếp như vậy, nội tạng nhất định đã dập nát! Hứa Thiếu Phong và Alvin lập tức dùng cơ thể che chắn cho Cố Khâm, đề phòng binh lính Satan công kích đến hắn.

    Sự chú ý của Hình Chiến bị Cố Khâm hấp dẫn đi, Mendel tận dụng thời cơ đạp Hình Chiến một cước, khiến Hình Chiến lảo đảo lùi lại mấy bước. Mendel không cho y cơ hội thở dốc, tay vung lang nha bổng lên một lần nữa đập tới ngực y. Hình Chiến dùng đao ngăn cản lại, hắc đao càng múa càng nhanh, múa thành một màn tàn ảnh! Mendel không ngờ công kích của Hình Chiến sẽ kịch liệt như vậy, nhất thời có vài chiêu không chặn nổi, đành phải bị động mà phòng ngự.

    Càng đánh Mendel càng kinh hãi. Hắn vỗn nghĩ rằng Hình Chiến chỉ là một quân giáo sinh năm nhất, dù cho được Nguyên soái dạy dỗ, thiên phú có cao thế nào đi chăng nữa thì cũng sẽ không thể nào địch lại người là Thượng tướng, lại còn đã chiến đấu trên chiến trường mấy chục năm như mình. Thế nhưng Hình Chiến lúc này vừa chiếm thượng phong liền ép hắn đến mức không ngóc đầu lên nổi, hoàn toàn không tìm được cơ hội lật ngược lại thế cờ, khiến cho hắn cảm thấy bất lực vô cùng, mà loại cảm giác này lại cực kỳ giống với cảm giác hắn cảm thấy khi đối chiến so tài với Nguyên soái. Điều này lại càng làm cho hắn tin tưởng vào suy đoán lúc trước của mình. Hình Chiến, Cố Khâm nhất định là đã thực hiện loại thí nghiệm cải tạo nào đó của Liên minh thì mới có thể đạt tới trình độ như bây giờ!

    Có lẽ là bị bộ dạng của Cố Khâm kích thích làm cho trở nên điên cuồng hơn, Hình Chiến càng thêm bám riết, hùng hổ dọa người. Mendel dùng vô số biện pháp nhưng đều không thể thoát khỏi khốn cảnh trước mắt, đường đường là một Thượng tướng nhưng lại bị một quân giáo sinh năm nhất vừa mới ra chiến trường ép đến mức độ này, dù có là ai thì cũng không thể chịu đựng nổi!

    Mendel cũng không để tâm tới việc khoảng cách của hai bên lúc này quá gần nhau, bắn thẳng một tên lửa về phía ngực Hình Chiến. Hình Chiến né tránh không kịp, sóng trùng kích kịch liệt cưỡng ép tách hai người ra. Hình Chiến bị đẩy ra ngoài, lưng va mạnh vào vách tường; Mendel cũng không khá hơn, bắn thẳng về phía cửa phòng điều khiển trung tâm. Cửa không bị khóa kín, thiết bị cảm ứng nhận ra Mendel có quyền tiến vào, cửa lập tức mở ra! Mendel bị va vào cửa vốn đã ổn định cơ thể, không ngờ cửa lại mở ra, trọng tâm không vững, Mendel lập tức ngã vào trong phòng điều khiển trung tâm, khiến cho những tên Satan đang chỉ huy quân đội ngoài tiền tuyến sợ hết hồn.

    Bị chấn động như vậy cũng khiến cho Hình Chiến nhanh chóng tỉnh táo lại, y quyết định thật nhanh, “Alvin mang theo Cố Khâm, tất cả mọi người sau khi đi vào lập tức dùng hỏa lực mạnh nhất phá hủy phòng điều khiển trung tâm!”

    Giữa việc giết Mendel và phá hủy phòng điều khiển trung tâm, Hình Chiến không chút do dự lựa chọn vế sau. Y và Hứa Thiếu Phong một trước một sau che chở cho Alvin vọt vào bên trong phòng điều khiển trung tâm trung tâm, không chút tiếc rẻ mà trút đạn pháo xuống. Những tên Satan kia cũng không để ý tới việc chỉ huy quân đội nữa, gào khóc chạy loạn, bị đánh mà ôm đầu trốn chui trốn lủi như chuột, thật vất vả mới nhân cơ hội leo lên được cơ giáp, không phân biệt địch ta mà lập tức phản kích, kết quả lại càng khiến cho xung quanh càng thêm hỗn loạn.

    “Tách ra!” Hình Chiến tiếp tục hạ lệnh. Hứa Thiếu Phong rất thông minh, hắn di chuyển về phía máy móc trọng yếu, khiến cho hơn nửa hỏa lực của Satan đều rơi vào đống máy móc này. Mà Alvin thì ôm Cố Khâm, toàn bộ tinh thần đều tập trung vào trực giác của mình mà linh hoạt tránh khỏi công kích của Satan, vì hắn biết nhiệm vụ quan trọng nhất của mình hiện tại chính là bảo vệ Cố Khâm thật tốt.

    Dưới tình trạng hỗn loạn như vậy phòng điều khiển trung tâm trung tâm rất nhanh đã bị hỏa lực của hai bên hủy hoàn toàn. Mendel gào thét, “Mau dừng lại! Đám ngu si các người muốn phá hủy chủ hạm sao?!” Tiếc là lúc này không có phiên dịch, mà Satan thì có thể nghe hiểu hắn thì có bao nhiêu? Huống chi hỏa lực của mấy người Hình Chiến quá mạnh, bọn họ không phản kích chẳng lẽ lại chịu bị đánh? Không phản kích thì làm sao để ngăn cản đối phương phá hủy phòng điều khiển trung tâm?

    Nơi này có ba chiếc cơ giáp, Mendel chỉ có thể chọn tấn công một người. Hắn buông tha Hình Chiến quay lại công kích người yếu nhất trong ba người, cũng chính là Alvin đang nhảy lên nhảy xuống né tránh công kích, nhìn qua đang ở trong tình cảnh nguy hiểm nhất kia, bởi vì Cố Khâm đang ở trong tay Alvin! Hắn tin tưởng chỉ cần bắt Cố Khâm tới tay, Hình Chiến dù muốn cũng không dám động!

    Nhưng hắn lại quên mất thuộc tính đặc thù của Alvin, thằng nhóc này còn trơn hơn cả lươn, cho dù thực lực của Mendel quả thực cao hơn Alvin một khoảng lớn, nhưng ở trong không gian hỗn loạn này, ở trong thời gian ngắn hắn đừng hòng bắt được đối phương!

    Phán đoán sai lầm của Mendel khiến cho phòng điều khiển trung tâm bị phá hủy không còn cách nào cứu vãn, chỉ trong chốc lát máy móc nơi này đã hoàn toàn bị bắn nát, nhanh chóng mất liên lạc với toàn bộ chiến hạm thủ hạ, hạm đội đang tác chiến ngoài tiền tuyến đợi hồi lâu lại không nhận được chỉ huy của cấp trên, trong lúc nhất thời chỉ biết tự mình chiến đấu, trận hình hỗn loạn hoàn toàn.

    Thuộc truyện: TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂN