Trọng sinh dị thế chi điền viên kí – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Trọng sinh dị thế chi điền viên kí

    Chương 61: Mưa to

    Quả bông, hoa quả độc sản của hoàng thất Lương Nguyệt quốc, trên thực tế cũng bị hoàng thất xem như là một loại gia vị.

    An Á Phi may mắn ở chỗ Lục Hàn Tình ăn qua một lần, liền nhớ thương loại gia vị có mùi thơm ngát này.

    Sau đó chính mình cũng lấy làm điểm tâm một lần, thế nhưng sau đó bởi vì quả bông ở trong Lục phủ cũng không còn nhiều lắm, An Á Phi làm một lần sau đó cũng không cho vào nữa.

    Hắn nghe bạn tốt nói qua, loại quả bông này chỉ có thể sau trận tuyết đầu tiên mùa đông hằng năm mới có thể hái.

    Một gốc cây bông, một năm cho không tới một trăm quả bông, ngoại trừ hoàng thất chính mình lưu lại một ít, còn lại đều phân đi xuống.

    Lục gia, Ti gia, Tiểu vương gia, lão thân vương, còn có những vị vương gia ở Đại Yến kia nữa.

    Có thế nghĩ, mỗi nhà được phân cũng không nhiều lắm.

    Năm nay quả miên còn chưa tới thời điểm hái.

    Lần này mục đích Lục Hàn Tình mang An Á Phi vào cung, một là cho hắn nhìn thấy hoàng thúc phụ cùng tiểu thúc, sau đó đến thần tháp mở rộng kiến thức một phen, thuận tiện nhìn xem quả bông còn chưa tới thời điểm hái.

    Nơi quả bông sinh trưởng, chính là ngọn núi phía sau mà bọn họ hiện đang sở hữu. Cây không cao lớn, sinh trưởng mấy trăm năm, cũng chỉ cao được hai thước.

    An Á Phi bị Lục Hàn Tình đưa đến trước cây bông, trong lòng cảm thản thế giới này thật kì dị cùng tạo hóa thật thần kì.

    “Cây bông này, cũng không phải là thủy thân lưu lại, mà là sau này mới có.” Lục Hàn Tình ở một bên nói.

    An Á Phi nhìn thấy sương mù trước mắt cây bông màu bạc, bên trên lộ ra một quả giống như bông không còn vỏ, nhưng mà so với bông thì càng tròn, đây là quả bông?

    Nếu không phải chữ viết khác nhau, nhưng thật ra là rất chuẩn xác.

    An Á Phi đi dạo một vòng xung quanh cây bông, nghĩ này đại khái chính là trong truyện huyền huyễn hay gọi là thu thập thiên địa linh khí mà sinh ra đi?

    “Qủa bông này chỉ được dùng làm gia vị thôi sao? Có tác dụng khác không?”

    An Á Phi quay đầu nhìn về phía Lục Hàn Tình.

    Lục Hàn Tình trầm tư một lát, mới nói: “Ngoại trừ cái này, cũng có thể cho vào trong nước mật ong.” Lục Hàn Tình nhíu nhíu mày, lại nói: “Còn có tác dụng khác, nhưng vẫn chưa đi chứng thật qua.”

    Nghe vậy, An Á Phi cảm thấy hứng thú.

    Những loại thần vật tồn tại như bình thường này, hắn đã nói, khẳng định không có khả năng chỉ dùng làm gia vị đơn giản như vậy.

    Lục Hàn Tình nói: “Theo tổ tịch của Lục gia ghi lại, ăn quả bông trong thời gian dài, có thể kéo dài sự sống. Mấy nhà chúng ta được chia quả bông, có thể sống lâu hơn người bình thường thêm vài năm.”

    Loại việc bí ẩn này, vẫn bị mấy nhà bọn họ cất giấu. Bởi vì không xác định, cũng bởi vì chuyện tình trọng đại, bởi vậy chưa bao giờ nói cho người ngoài biết.

    Được thần ban cho vật như thế, nếu để cho người ngoài biết, có thể nghĩ, tai nạn rắc rối không xa.

    Mà quả bông, cũng chỉ có mấy nhà được dùng, cho dù là các đại quan viên khác, cũng không được phân một tí tẹo.

    An Á Phi mở lớn miệng, không thể tưởng tượng nổi nói: “Ngươi nói chính là sự thật?”

    Ngạo tào, linh đan diệu dược.

    Khó trách, hai lần hắn ăn kia, Đông Viễn cùng Tây Nam đều không ăn.

    Hắn còn đang thắc mắc tại sao, bình thường hắn làm điểm tâm, Đông Viễn cùng Tây Nam đều ăn cùng, hai lần kia dùng quả bông làm điểm tâm, Đông Viễn cùng Tây Nam nhìn cũng không nhìn đến.

    Thì ra là vì nguyên nhân này?

    Chậc chậc, nếu như bị người khác phát hiện được, vậy không phải là làm cho hoàng cung không được bình an sao?

    An Á Phi nghĩ tới những lời trước đó của Lục Hàn Tình, nói: “Đúng rồi, trước kia ngươi không phải nói, Đại Yến, Lương Nguyệt, Diêu quốc, hoàng thân Tam quốc đều có một tòa thần tháp như vậy sao? Vậy bọn họ không phải cũng là có một vật thần kì giống như quả bông sao?”

    Dựa theo lời nói của Lục Hàn Tình, hai quốc kia khẳng định cũng có.

    Lục Hàn Tình gật đầu, “Đại Yến có một loại quả, màu tím đỏ, tên là quả tử giáng. Mỗi quả lớn nhỏ chỉ bằng một móng tay, một cây hằng năm cũng kết quả không đến mười cân. Mùa thu nở hoa, mùa đông kết quả, mùa xuân năm sau chín muồi. Hiệu quả, cũng như quả bông vậy.

    An Á Phi gật đầu, hắn hiểu được hiệu quả, chỉ chính là kéo dài sinh mệnh con người.

    “Vậy Diêu quốc thì sao?”
    PROMOTED CONTENTMgid

    Nàng la liên tục vì tôi ngậm 1 viên này trước khi quan hệ
    Sức Khỏe Nam Giới

    Rolex bán đồng hồ bản sao siêu rẻ nhân kỷ niệm 110 năm thành lập
    Đồng Hồ Bản Sao
    Lục Hàn Tình nhíu mày, “Diêu quốc không biết, nghe nói là một loại trà, còn nói là một loại hoa quả.” Thấy hắn khó hiểu, Lục Hàn Tình vuốt đầu hắn nói: “Đại Yến có hoàng thúc làm quân hậu, mà Diêu quốc, từ khi Lương Nguyệt quốc thành lập tới nay, cũng không có thành viên hoàng thất nào kết làm thông gia. Không biết cũng không ngạc nhiên.”

    Kỳ thật đây cũng là nguyên nhân Lương Nguyệt quốc cùng Đại Yến quốc đối với Diêu quốc không hữu hảo.

    Đại Yến cùng Lương Nguyệt quốc là quan hệ thông gia, hoàng thất hai quốc đều được thần ban cho thần vật, đương nhiên cũng là chia xẻ cho nhau.

    Mà Diêu quốc cùng Tam quốc thành lập tới nay, Lương Nguyệt cùng Đại Yến, liền chưa có người nào tiến vào hoàng thất Diêu quốc.

    Ngược lại là hoàng thất Diêu quốc, vài ba lần muốn đem thành viên của hoàng thất gả đến hoàng thất hai quốc gia.

    Tìm hiểu về quả bông, còn biết được bí mật nghịch thiên của hoàng thất như vậy. An Á Phi cảm thấy được lần này vào cung thật sự là quá đúng.

    Thời gian ở thần tháp mặc dù không lâu, khi đi ra, bầu trời bên ngoài đã tối đen.

    Hai người đương nhiên bị giữ lại dùng ngự thiện.

    Đương kim quân hậu, cũng chính là tiểu thúc của Lục Hàn Tình mà An Á Phi chưa từng gặp qua, cho người ta một cảm giác như một khối ngọc. Điều này làm cho An Á Phi mới vừa nhìn thấy, đầu tiên liền nghĩ tới bốn chữ quân tử như ngọc.

    Khí chất ôn hòa, mỉm cười trang nhã, hai mắt trong suốt.

    Cả người làm cho người ta cảm giác là một miếng ngọc thông suốt.

    An Á Phi chỉ liếc mắt một cái, liền biết Á Minh vì sao lại yêu thích người này như thế, khí chất của người này, thật sự là rất giống một bị bằng hữu theo chân bọn họ. Nếu không phải biết người trước mắt nói tiếng chính quốc, hắn nhất định sẽ hoài nghi vị bạn tốt kia có phải cũng xuyên qua đây không.

    Lục Nhược cũng lần đầu tiên nhìn thấy đối tượng đính hôn của đại chất tử hắn.

    Thấy hắn khi nhìn về phía chính mình vẻ mặt để lộ tâm tư, điều này làm cho hắn nhớ tới phản ứng lần đầu tiên ca phu nhìn thấy hắn. Xem ra người này thật sự là cùng ca phu tới từ một chỗ.

    Lục Nhược mỉm cười với An Á Phi, chậm rãi tới gần, cẩn thận đánh giá vị trước mặt này vẻ mặt lạnh nhạt ung dung, nghe nói là bạn tốt của ca phu.

    So với An Á Phi nghe đồn nhát gan thẹn thùng, An Á Phi này càng được tâm hắn hơn, cũng càng khiến người ta thích hơn. Nghĩ đến đây, cũng hiểu được nguyên nhân vì sao đại chất tử lại thiệt tình thích người này.

    “Ta gọi là Lục Nhược, là tiểu thúc của Hàn Tình, ngươi cũng có thể gọi ta là tiểu thúc.” Lục Nhược ở trước mặt An Á Phi, hai trong mắt ôn hòa tràn đầy yêu thích.

    An Á Phi nhìn hắn, hốc mắt ửng đỏ, cũng thiệt tình cười, sáng sủa trí tuệ, “Tiểu thúc khỏe, sau này chúng ta chính là người một nhà, tiểu thúc gọi ta Tiểu Phi là được.”

    Lục Hàn Tình nghe vậy cười càng sung sướng.

    Người một nhà?

    Phi nhi đã quyết định gả cho hắn sao?
    Lục Nhược bị hắn đùa cười, có chút sung sướng, thân thiết kéo tay hắn nói: “Được, ta gọi ngươi là tiểu Phi, đến, lại đây ngồi.”

    Lục Hàn Tình theo sát bên người An Á Phi, tay phải vươn ra, gắt gao đem bàn tay ấm áp cầm lấy.

    An Á Phi liếc hắn một cái, quay đầu liền hơi hơi cong môi. Ngón trỏ còn có chút khiêu khích gãi gãi lòng bàn tay lớn đang cầm tay hắn.

    Thân thể người nào đó trong phút chốc kéo căng thẳng tắp, hai trong mắt cũng thoáng chốc thâm thủy như biển sao trời.

    Lục Nhước mỉm cười liếc hai người một cái, coi như không thấy mở ám giữa hai người, lôi kéo An Á Phi đến bên bàn dài ngồi xuống.

    Từ trong cung trở về, đã là giờ hợi.

    Trời vẫn tối đen không trăng như trước, gió lạnh gào thét, giống như lạnh hơn.

    Ngày hôm sau quả nhiên đổ xuống một trận mưa to, cả không trung tối đen giống như là bị sụp xuống, rõ ràng vẫn là ban ngày, trong phòng lại chỉ có thể thắp nến mới có thể thấy sự vật.

    Cùng với mưa to, cuồng phong cũng sắp sửa đem những đồ đạc đều thổi đi, “Vù vù vù” tiếng gió giống như gào khóc thảm thiết, nghe được khiến lòng người sợ hãi.

    Nhánh cây ngoài cửa sổ bị cuồng phong tàn sát bữa bải phát ra âm thanh “rắc rắc rắc” không chịu nổi gánh nặng.

    An Á Phi ở trên giường lật người, mặt hướng cửa sổ, bên tai nghe tiếng gió ngoài phòng muốn bay nóc nhà, lại cảm thấy trong lòng rất là yên lặng.

    Lục Hàn Tình đẩy cửa tiến vào, cũng rất nhanh đóng cửa lại, trên tay còn bưng một cái mâm.

    “Trên tay ngươi là cái gì?” An Á Phi khoác chăn ngồi dậy.

    “Canh ngân nhĩ, a cha kêu đại trù phòng làm.” Cẩn thận đem mầm đặt lên cái bàn thấp, Lục Hàn Tình giơ tay đem người cùng chăn kéo vào trong ngực, “Hôm nay bên ngoài lạnh lẽo, trời mưa rất lớn, nếu không muốn dậy, cũng đừng dậy. Lát nữa ta kêu Đông Viễn đem thêm một chậu than tới, có chút ấm áp.”

    An Á Phi giật giật, tự mình tìm tư thế thoải mái, “Ngươi uống qua chưa?”

    Ở trên trán hắn hôn một cái, Lục Hàn Tình giơ tay bưng bát, múc một muỗng thổi thổi, mới đưa tới bên miệng hắn, “Uống rồi, đây là để lại cho ngươi.”

    An Á Phi há mồm, yên tâm thoải mái hưởng thụ phục vụ.

    Uống xong canh ngân nhĩ, An Á Phi tựa vào người Lục Hàn Tình nhàm chán đánh ngáp, “Đợt mưa này qua đi, có phải trời sẽ lạnh hơn hay không? Cũng không biết a cha thế nào, phòng ở tuy rằng đã sửa chữa qua một lần, thời tiết lại lạnh như vậy, nên vẫn là lạnh đi.”

    Rời nhà cũng gần ba tháng, hắn có chút nhớ nhà.

    Buông sách đang cầm trong tay, Lục Hàn Tình giơ tay đem tóc trên trán hắn vuốt ra sau tai, “Trần mưa này qua đi, thời tiết sẽ lạnh hơn, qua mấy ngày tiếp, liền sẽ có trận tuyết đầu tiên trong năm nay. Phi nhi nhớ nhà sao?”

    An Á Phi gật đầu, “Ừ, Tuy rằng không phải thật sự là nhà của ta, bọn họ cũng không biết ta không phải là tiểu Phi kia, ngươi cũng cảm giác được, a cha cùng phụ thân đều là thiệt tình thương yêu ta, hoặc là nói nguyên chủ của khối thân thể này.”

    Nghĩ đến đôi phu phu giản dị kia, chính là nhạc phụ tương lại của chính mình, Lục Hàn Tình cũng rất đồng ý lời hắn nói.

    “Ngươi hẳn là nghe a cha ngươi nói qua chuyện của ta đi, ngoại trừ ca ta cùng ông nội, cha ta theo sát mẹ, cũng chính là ở nơi này các ngươi gọi là phụ thân cùng a cha, ta quanh năm suốt tháng cũng khó nhìn thấy họ một lần, cho nên, thực quý trọng quan tâm hiện giờ của a cha cùng phụ thân.” An Á Phi cọ cọ đỉnh đầu vào bàn tay lớn, nhẹ giọng nói.

    Cho dù biết đôi phu phu kia thương kỳ thật không phải hắn, hắn vẫn thực hưởng thụ phần quan tâm ấy. Hơn nữa, hiện tại là An Á Phi hắn chiếm cứ khối thân thể này, như vậy, đi nghiên cứu sâu bọn họ đang yêu thương ai làm chi.

    Lục Hàn Tình đem hắn ôm chặt một chút, “Nếu như vậy, Phi nhi, qua thêm hai ngày nữa chúng ta trở về trấn Bắc Khẩu đi.”

    Vừa nghe trở về, An Á Phi liền vui vẻ gật đầu, lập tức nghĩ tới cái gì, ánh mắt lại ảm đạm một chút, chần chờ nói: “Hiện tại có thể trở về không? Kha gia cùng phủ thừa tướng bên này, còn có phủ thượng thư không cần để ý sao?”

    Tuy rằng hiện tại Kha Mạo Khiêm cùng Tảo Tử Tĩnh đã muốn chó cắn chó, chỉ là, nếu đương sự đi mất, hai người kia nói không trừng sẽ ồn ào đến trấn Bắc Khẩu.

    Hắn cũng không muốn cho phụ thân và a cha lo lắng vì hắn.

    “Không có gì, hiện tại chúng ta trở về mới tốt, qua thêm hai tháng nữa là đã tới tết, bọn họ cũng không rảnh rỗi mà quan tâm ta.” Biết hắn lo lắng, Lục Hàn Tình giải thích nói.

    Trước ngày tết, hoàng thất ở Lạc thành sẽ tổ chức một loạt hành động chúc mừng, đến lúc đó quan viên cùng người nhà đều rất bận rộn. Hiện tại thừa dịp đi, mới là thời điểm tốt nhất.

    “Như vậy, chúng ta dọn dẹp một chút, qua hai ngày nữa sẽ đi, lại mua một ít đồ tốt ở Lạc thành về cho phụ thân cùng a cha, a, đúng rồi, còn có Khả Khả.” Xác định có thể trở về, An Á Phi lập tức hưng phấn lên, trong lòng tràn đầy vui sướng khi có thể trở về.

    Nghĩ đến ba tháng không thấy phụ thân cùng a cha, còn có đệ đệ đáng yêu kia, An Á Phi cảm thấy, hắn ngay cả đợi một lát cũng không thể kiên nhẫn được.

    Chương 62: Nạn lụt

    Tuy rằng An Á Phi rất muốn trở về sớm một chút, chưa bao giờ khẩn cấp như vậy.

    Nhưng ông trời hình như không cảm nhận được tâm tình cấp bách muốn trở về nhà của hắn.

    Mưa to liên tiếp ba ngày, cả Lạc thành đều chìm trong biển cả do mưa to. Không khí tắc nghẽn buồn bã có chút khó chịu, sắc trời ba ngày này cũng đen ngòm, giống như có một cơn gió lốc lớn hơn đang chờ nổi lên, chờ thời cơ giải phóng.

    Tâm tình qua một khắc muốn cấp bách trở về, giờ phút này An Á Phi đã bình tĩnh trở lại.

    Biết hắn muốn trở về, Lạc Tịch còn liên tiếp hai ngày không để ý đến mưa to chạy tới trong viện hắn tủi thân mà u oán nhìn hắn, nói hắn thế nhưng vứt bỏ mình mà đi.

    Khóc lóc kể lể bọn họ đã bao nhiêu lâu không gặp, mới gặp được chưa tới một tháng mà đã tách ra.

    An Á Phi bất đắc dĩ nghe hắn oán giận, tâm tình muốn về nhà cũng bởi vậy mà bị đánh tan.

    Nếu ở thế giới này đã gặp được bạn tốt, sang năm sau khi hắn cùng Lục Hàn Tình thành thân, hai người đương nhiên gặp mặt hơn nữa thời gian ở chung cũng rất nhiều.

    Mà những ngày hắn còn có thể ở bên người đôi phu phu nơi này, cũng chỉ còn có mấy tháng thôi.

    Về sau muốn thường xuyên gặp mặt, ước chừng cũng không dễ dàng như vậy.

    Trừ phi Lục Hàn Tình vẫn ở lại trấn Bắc Khẩu.

    Buông sách trong tay, An Á Phi xoa xoa ánh mắt có chút chua xót, quay đầu nhìn ra thời tiết đen ngòm bên ngoài cửa sổ, bên tai nghe âm thanh đùng đoàng ở trên nóc nhà.

    Trong phòng thực ấm áp, ánh nến cũng đem phòng chiếu thật sáng. Nếu không phải giờ phút này mới là buổi chiều, hắn đều đã nghĩ bầu trời đã tối đen.

    Xuống giường đi tới trước cửa sổ, xuyên thấu qua màn mưa nhìn ra ngoài, trong không trung giống như đang có một con quái thú đang cắn người, đang từng chút tới gần con mồi.

    Từ ngày đầu tiên mưa cho tới bây giờ, đã là ba ngày, mưa to lại không có xu thế giảm xuống.

    An Á Phi nhíu mày, có chút lo lắng.

    Ngày hôm qua hắn đã hỏi qua Lục Hàn Tình, thời tiết như vậy cũng không bình thường, năm rồi tuy rằng cũng sẽ có vài ngày mưa, nhưng ngoại trừ ngày đầu tiên mưa rất lớn, nhưng vài ngày sau mưa đều có xu hướng nhỏ lại, sau đó dần dần ngừng lại.

    Ngày mưa dài nhất, cũng chỉ có bốn ngày.

    Mà mưa bây giờ thật lớn, mưa này, còn không biết rơi tới khi nào.

    Mưa to liên tục như vậy, thực dễ dàng xảy ra nạn lụt.

    Sông Tinh Lăng kéo dài từ nam chỉ bắc chạy qua ba nước, giờ phút này không biết là đã tràn thành cái dạng gì.

    Sáng sớm hôm nay Lục Hàn Tình đã bị chiêu vào cung, ngay cả phụ thân hắn cũng đi theo. Nhìn vẻ mặt của công công truyền chỉ, thực rất là lo lắng.

    Không biết vì cái gì, hắn cảm thấy được, sẽ có một chuyện lớn gì đó sắp xảy ra.

    Bất đắc dĩ ở trong lòng thở dài, sau khi ngày hôm qua mưa to không ngừng, trong lòng hắn luôn luôn có chút nôn nóng. Nhưng hắn lại không biết loại tâm tình này xuất phát từ đâu.

    Thời gian chạng vạng, thế mưa cũng không có xu thế giảm xuống, không trung so với trước càng tối hơn.

    Lục Hàn Tình ngồi sau bàn học, nhìn chằm chằm cấp báo ở trên tay. Lông mày gắt gao nhăn chặt, môi mỏng nhếch lên, con ngươi đen thâm thúy giống sắc trời mấy ngày gần đây, mưa gió không ngừng, rồi lại mang theo áp lực lo lắng.

    Nhớ tới hôm qua ở ngự thư phòng cùng nhóm người hoàng thúc phụ nói chuyện, lông mày nhăn càng chặt.

    “Xảy ra chuyện gì?” Biết được Lục Hàn Tình đã trở về, An Á Phi nhàm chán lại vô cớ lo lắng nền liền tìm đến đây. Tiền vào thư phòng, thấy người này khó có được vẻ mặt ngưng trọng.

    “Phi nhi làm sao lại đến đây.” Lục Hàn Tình ngẩng đầu, vẻ mặt nhu hòa hơn, ngay cả trong mắt cũng có ý cười.

    An Á Phi đóng cửa lại, đi tới, nhìn thoáng qua thư ở trên bàn học, nói: “Có chút nhàm chán, lại đây nhìn xem.”

    Lục Hàn Tình thuận tay đem người kéo vào trong lòng ngực mình, hai má cọ xát một chút vào gáy hắn, “Phi nhi, chuyện tình quay về trấn Bắc Khẩu, có thể phải hoãn lại rồi.”

    An Á Phi mặc hắn ôm chính mình, nghe vậy chỉ a một tiếng, cũng không tỏ vẻ không vui.

    Lục Hàn Tình có chút xin lỗi đem thân mình hắn kéo ra, đối mặt với chính mình, trán chạm trán, giọng nói nặng nè nói: “Đê ở sông Tinh Lăng bị vỡ, thành Vĩnh Xương cùng thành Bình Nguyên ở gần sông Tinh Lăng bị nạn lụt. Lúc này đúng là lúc hoàng thúc phụ cần người giúp, mạch nước ngầm trong triều định lại mãnh liệt, ta cùng Thiểu Lan bị hạ chỉ ở lại giúp đỡ hoàng thành.”

    Cúi đầu trong thanh âm mang đầy ý xin lỗi.

    An Á Phi cười lắc đầu, “Đừng lo lắng cho ta, làm việc ngươi nên làm đi. Sông Tinh Lăng vỡ đê, vậy trấn Bắc Khẩu có nguy hiểm không?”

    Hiện tại hắn lo lắng nhất chính là cái này.

    Chỉ cần a cha cùng phụ thân còn có Khả Khả bình an, khi nào trở về, hắn có thể chờ.

    Lục Hàn Tình lắc đầu, “Trần Bắc Khẩu cách sông Tinh Lăng xa hơn, tình hình tai nạn còn chưa tràn ra khắp nơi. Phụ thân phụng mệnh cùng phụ thân Thiểu Lan, còn có binh bộ thị lang đang hộ tống ngân lượng cứu tai đến hai thành trước, lúc đó đi Kì Huyền một chuyến, đến lúc đó phụ thân sẽ sai người qua chăm sóc bọn họ, Phi nhi đừng lo.”

    An Á Phi nghe vậy nhẹ nhàng thở ra, địa thế trấn Bắc Khẩu cao, hắn không cần lo lắng lũ lụt sẽ tràn qua. “Nạn lụt lần này rất nghiêm trọng sao?” nếu không như thế nào ngay cả Lục gia cùng Ti gia đều không ở trong triều làm quan mà cũng phải giúp đỡ.

    Nhìn ra được nghi hoặc của hắn, Lục Hàn Tình kể lại một chút, “Ừ, Tình hình tai nạn tuy rằng đã ngăn cản được, nhưng tình hình tai nạn của thành Vĩnh Xương cùng thành Bình Nguyên rất nghiêm trọng. Còn có trong triều đình có người rục rịch, hoàng thúc phụ lo lắng nên phái người đi hộ tống ngân lượng cứu tai. Sự tình trọng đại, liền buộc lòng phải nhờ phụ thân cùng phụ thân Ti gia.” Giơ tay xoa xoa đầu hắn, “Thế nhưng những chuyện này Phi nhi đừng lo lắng.”

    An Á Phi nhíu mày, nâng mắt nhìn hắn một cái, chần chờ nói: “Trước kia từng có lũ lụt không?”

    Lục Hàn Tình gật đầu, “Hàng năm có thể sẽ có một chút, thế nhưng không nghiêm trọng lắm, lần lũ lụt này, nghe hoàng thúc phụ nói, đây là lần nghiêm trọng nhất từ khi Lương Nguyệt quốc dựng quốc tới nay.”

    An Á Phi nghe vậy, mày nhăn lại càng chặt, mắt lộ ra lo lắng, “Lũ lụt trước kia, có người chết hay không?”

    Lục Hàn Tình sờ sờ mày hắn nhăn lại, gật đầu, “Có, nhưng không nhiều lắm.”

    “Lần này thì sao, đến bây giờ, có người chết không?” Hy vọng sẽ không như hắn nghĩ mới tốt.

    Nghe lời này của hắn, Lục Hàn Tình nghĩ tới con số nghe ở ngự thư phòng, nặng nề nói: “Theo báo, hai thành cộng vào, đã chết không dưới năm nghìn người. Mà con số này, còn có xu thế tăng lên, nếu mưa không giảm, có lẽ, còn nghiêm trọng hơn. Dân chúng ở hai thành bên kia đã khẩn cấp dời đi. Quan lại địa phương đã khẩn cấp ngăn cản lũ lụt tràn ra.”

    An Á Phi nghe vậy khiếp sợ, “Đã nghiêm trọng như vậy?”

    Lúc này mới ba ngày, hơn nữa, “Lục này mới mưa ba ngày, các ngươi làm sao lại biết rõ ràng như vậy.

    Hiệu suất có phải quá cao hay không?

    Lục Hàn Tình cười, tâm tình nặng nè cũng bị vấn đề không thường thức của hắn đánh tan, “Lương Nguyệt quốc có một loại hắc ưng, chuyên môn được chăn nuôi để truyền tin. Ưng này đưa thư cực nhanh, Lạc thành cùng trấn Bắc Khẩu, nó một ngày có thể bay qua lại hai nơi.

    An Á Phi trừng lớn mắt, “Lợi hại như vậy?”

    Khoảng cách từ Lạc thành đến trần Bắc Khẩu, khoảng cách kia không phải chỉ có một chút.

    Thế nhưng sau khi hắn biết chuyện này, cung liền hiểu được tại sao mới chỉ mưa có ba ngày, mà Lạc thành ở bên này đã biết được tình hình tai nạn của hai thành kia.

    “Haiz, đúng rồi, bị chuyện như vậy đánh lạc hướng, ta lại quên mất vừa rồi muốn nói cái gì.” An Á Phi vỗ vỗ ót chính mình, thiếu chút nữa quên chuyện chính.

    “Ta không biết ở nơi này các ngươi có ghi lại hay không, hoặc là, có nghe qua a cha ngươi nói qua hay chưa, thường thường đi cùng lũ lụt, còn có ôn dịch. Đương nhiên, ôn dịch là bởi vì lũ lụt làm nhiều người chết, mà lại không đúng lục xử lý thi thể. Nếu mau chóng xử lý thi thể, hẳn là có thể ngăn chặn loại ôn dịch này bùng nổ.”

    Hắn cũng là vừa rồi đột nhiên nghĩ tới.

    Mà theo mưa to đến, còn có đất đá trôi, đá lở.

    Lục Hàn Tình nhíu mày, khó hiểu nói: “Chưa từng nghe qua tình trạng như thế, Phi nhi, ôn dịch này, bệnh tình ra sao?”

    “Là một loại bệnh truyền nhiễm không thể chữa khỏi, chỉ cần trong một thành, có một người mắc loại bệnh này, mà lại không có đúng lúc phát hiện xử lý, như vậy, không bao lâu sau, tất cả mọi người trong thành sẽ bị nhiễm loại bệnh này, nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể làm cho cả thành trở thành tử thành.”

    An Á Phi biết, hắn nói rất nghiêm trọng, thế nhưng, nếu không nói nghiêm trọng, hắn sợ Lục Hàn Tình sẽ không coi trọng. Dù sao ở thế giới này, còn chưa bao giờ xảy ra ôn dịch, ngay cả lũ lụt rất nghiêm trọng đều không có.

    Lần lũ lụt này, hắn lo lắng sẽ xuất hiện tình huống như vậy, đương nhiên, hắn càng hy vọng hắn là buôn lo vô cớ. Dù sao, đều là mạng người.

    Lục Hàn Tình nghe xong lời hắn nói, vẻ mặt ngưng trọng, hai tròng mắt trầm đen như vực sâu, bên trong thỉnh thoảng hiện lên một đạo u quang. “Phi nhi, những việc này, cũng là thật.”

    Nếu như đúng như lời Phi nhi nói, vậy hậu quả thật không thể đoán được.

    An Á Phi gật đầu, chần chờ nói: “Kỳ thật không cần phải lo lắng như vậy, bởi vì lũ lụt mà chết người cùng với thi thể động vật, mau chóng vùi lấp là được. Còn có giữa lần lũ lụt này sẽ có người sinh bệnh, trong lúc đó, phải tìm đại phụ nhìn xem thật tốt.”

    Kỳ thật ôn dịch chính thức hình thành, hắn cũng không phải rất rõ ràng, hắn biết đến những thứ này, cũng là một lần ngẫu nhiên, nhìn thấy trên bản tin kia mà thôi.

    Tuy rằng sau lại cũng bởi vì khó hiểu, mà tra qua tư liệu, nhưng lúc ấy hắn cũng chỉ xem sơ sơ qua, vẫn chưa đọc cẩn thận.

    Nguyên nhân bình thường hình thành ôn dịch, đó là do thi thể người bị nạn chưa kịp xử lý mà gây ra ôn dịch.

    Cái này, nhưng thật ra hắn vẫn nhớ rõ ràng.

    Lục Hàn Tình lấy tới một bức thư từ hoàng cung cầm về, cẩn thận đọc một phen, càng đọc, vẻ mặt càng ngưng trọng. Cho đến khi xem xong bức thư kia, hắn mới nặng nè nói: “Phi nhi, ta phải lập tức vào cung một chuyến. Ngươi, có muốn theo ta cùng nhau vào cung không?”

    Chuyện này, vẫn là để Phi nhi nói mới tốt.

    Dù sao hoàng thúc phụ cùng tiểu thúc, đều là biết tình hình thực tế của Phi nhi hiện này.

    An Á Phi gật đầu, lại nói: “Tốt nhất nên đem cả a cha ngươi cùng nhau đi đi, dù sao, hai thúc thúc của ngươi càng tin tưởng lời nói của a cha ngươi hơn.”

    Thấy vẻ mặt hắn xem xong thư, An Á Phi chỉ biết, có lẽ mọi chuyện có thể nghiêm trọng. Thế nhưng hiện tại thời gian lại ngắn như thế, ôn dịch xác nhận còn chưa hình thành, cơ thể của người chết cùng thi thể động vật còn chưa kịp xử lý.

    Lục Hàn Tình cũng biết như vậy là tốt nhất, liền gật gật đầu, cúi đầu ở khóe môi hắn hôn một cái, “Phi nhi, cảm ơn ngươi, nhanh đi kiếm một chiếc áo khoác dày, ta đi trong viện a cha kêu a cha.”

    An Á Phi nhìn hắn một cái, nâng lên hai tay ôm lấy cổ hắn, hơi hơi ngửa đầu ở trên cằm hắn hôn một cái vang dội, an ủi nói: “Đừng lo lắng, hiện tại phát hiện còn sớm, chỉ cần mau chóng dặn dò xuống, kêu người ta đem thi thể của người chết xử lý, ôn dịch là sẽ không xảy ra.”

    Dù sao, một lượng lớn hủ thi phát tán vào trong không khí thì mới là nguyên nhân chính gây ra ôn dịch.

    Chương 63: Mưa đã tạnh

    Trận mưa to này tượng trưng cho trời đông giá rét, mưa rơi không ngừng mười ngày. Không những mang đến một mùa đông khắc nghiệt, mà còn mang đến một tai nạn.

    Chiến tranh tam quốc hết sức căng thẳng, đều dừng lại ở trận đại hồng thủy ngàn năm không gặp này.

    Nước sông Tinh Lăng bao phủ tất cả những thành trấn ở lân cận, số người chết không chấm dứt ở ngày đó, mà sau đó mưa to không ngừng bị đông chết, cũng có ôn dịch xuất hiện mà chết.

    Đúng, ôn dịch, vẫn là không thể tránh khỏi.

    Từ khi tam quốc thành lập tới nay, chưa bao giờ xuất hiện qua một loại bệnh tật gì, giống như lũ lụt, thậm chí so với lũ lụt càng nghiêm trọng, nó mang đi rất nhiều sinh mệnh.

    Thế mưa dừng lại, Lục Hàn Tình liền vào cung, cũng đã ba ngày, người còn chưa trở về qua.

    Vẻ mặt An Á Phi nặng nề ngồi ở trên ghế nhìn Đông Viễn trình thư lên, may mắn ở ngày thứ tư mưa to, hắn cho Lục Hàn Tình dùng phi ứng đến Lục phủ ở trấn Bắc Khẩu, để cho quản gia đem ba người phụ thân đón qua.

    Ba gian nhà đất ở trong nhà kia, căn bản không chịu nổi thế mưa mười ngày không ngừng đập vào.

    Không khí thế giới này tươi mát, thảm thực vật sum suê, bởi vậy cũng không có nơi nào truyền tới tin tức bị đá lở đất lở, đây cũng coi như là may mắn trong tai họa.

    Ít nhất chỗ dựa vững chắc kiếm sống ở trong thôn, vẫn chưa bị tai nạn, chỉ có phòng ở của nhà hắn cùng nhà đất của người ta, xem chừng cũng không được may mắn như vậy.

    “An công tử, dùng cơm trưa trước đi.” Đông Viễn đứng ở một bên nhẹ giọng nói.

    An Á Phi ngẩng đầu, ánh mắt yên lặng, vẻ mặt lạnh lùng, hoàn toàn cùng hắn bình thường giống như hai người.

    Nếu không phải Đông Viễn đã biết vị này không phải là An Á Phi trước kia, cùng với đoạn thời gian này ở chung, cũng hiểu biết ít nhiều về người trước mắt, nếu không, vẻ mặt đột ngột biến hóa như vậy, hắn ước chừng đã bị dọa rồi.

    “Ừ.” Thu lại thần sắc trên mặt, An Á Phi đứng dậy đi theo phía sau hắn đi ra ngoài.

    Từ sau khi Lục Hàn Tình vào cung chưa quay về, hắn mấy ngày nay đều không có việc gì làm liền đứng ở trong thư phòng Lục phủ. Lúc gần đi, Lục Hàn Tình sợ hắn một người buồn chán, liền dặn dò riêng Thanh Lưu cùng Đông Viễn, có tin tức đến không cần dấu hắn, hắn nếu muốn xem, cứ để cho hắn xem.

    Lục Thương phụng chỉ hộ tống bạc đi giúp thiên tai đến hai thành nghiêm trọng nhất là Vĩnh Xương và Bình Nguyên. Lạc Tịch thương hắn vô cùng sâu, đương nhiên không muốn ở nhà một mình chờ tin tức, bởi vậy cũng cùng đi theo rồi.

    Lục Cẩn Phong ở ngày mưa to thứ sáu rời khỏi Lạc thành, nghe nói phải đi Đại Yến. Lục Hàn Tình lại vào cung.

    Hiện giờ Lục phủ to như vậy, chủ nhân được cho là chân chính, cũng chỉ có hắn.

    Ăn qua cơm trưa, An Á Phi theo thường lệ đi vào thư phòng.

    Kỳ thật hắn đứng ở trong thư phòng cũng không làm cái gì khác, ngoại trừ xem những bức thư này, ngoài biết được những thiệt hại mà lũ lụt gây ra cho người dân có bao nhiêu nghiêm trọng, những chuyện khác, hắn căn bản không thể nhúng tay vào.

    Cho dù như vậy hắn cũng thực vui vẻ.

    Ít nhất Lục Hàn Tình không giống như nam nhân hắn biết, vì không muốn cho người yêu lo lắng, vị vây trong nguy hiểm linh tinh, liền làm ra chuyện giấu diếm sự thật.

    Theo như suy nghĩ của hắn, nếu thật sự yêu một người, là phải chia sẻ.

    Phải biết rằng, có chút giấu diếm, nói không chừng lại phản hiệu quả, còn có thể bởi vì cái gọi là giấu diếm, làm cho đối phương hoàn toàn không biết gì cả, ngược lại sẽ để lại nguy hiểm ở bên trong.

    Chỉ có đối phương biết được mọi chuyện nghiêm trọng, mới có thể hiểu được chuyện gì nên làm, chuyện gì không nên làm.

    Một mặt bảo hộ giấu diếm, cũng không phải là cách giải quyết chuyện tình tốt nhất.

    Tuy rằng hiện tại hắn không thể giúp gì cho Lục Hàn Tình, ít nhất biết hiện giờ Lục Hàn Tình đang vội cái gì, mà không phải là ở một bên lo lắng, còn có thể làm ra chuyện quan tâm sẽ loạn khiến cho mọi chuyện sẽ càng nghiêm trọng hơn.

    “An công tử, đây là thư ở trấn Bắc Khẩu đưa tới.” Trong thư phòng trống rỗng nhiều ra thêm một người.

    An Á Phi nghe vậy hai tròng mắt sáng ngời, thiệt tình cười nói: “Cám ơn ngươi Thanh Lưu.”

    Thanh Lưu hai tay dâng lên thư ở trong tay, ôn hòa nói: “An công tử khách khí.”

    Nói xong người liền yên lặng biến mất ở trong thư phòng, tựa như chưa bao giờ xuất hiện qua.

    An Á Phi đối với trước mắt đột nhiên trống rỗng, cũng rất nhanh đã thành thói quen, bởi vậy cũng không giống như lần đầu tiên vẻ mặt lộ ra kinh ngạc như vậy.

    Mở ra thư trong tay, xuất hiện đầu tiên là một hàng chữ quanh co.

    Nhìn đến một loạt chữ này, An Á Phi bật cười ra tiếng.

    Khả Khả vừa mới học viết chữ, chữ viết rất xấu, lại không biết mệt thích cùng phụ thân viết thư cho hắn, viết liên tiếp.

    Có đôi khi viết chính là hắn ăn cái gì ngon, đôi khi là nói cho An Á Phi, hắn nhớ ca ca. Đôi khi là một ít chuyện thú vị xảy ra ở trong thôn.

    Tóm lại là đủ loại.

    Thư của phụ thân là tìm người viết giùm. Ngay từ đầu là tiên sinh tư thục ở trong thôn viết giùm, hiện giờ ba người đi Lục phủ ở trấn Bắc Khẩu, đó là mời một người hầu biết một ít chữ ở Lục phủ viết giùm.

    Trong thư đều là dặn hắn phải tự chăm sóc bản thân cho thật tốt, đừng lo lắng cho bọn họ.

    Nội dung tuy rằng đơn giản, nhưng từng chữ lại lộ ra ấm áp quan tâm.

    Làm cho hắn bởi vì chuyện lũ lụt gần đây mà áp lực tâm tình cũng tốt lên rất nhiều.

    Sau khi đi ba tháng, cứ nửa tháng sẽ nhận được một phòng thư của a cha cùng phụ thân, mà mấy ngày nay lại bởi vì chuyện lũ lụt, thêm có tín ưng trợ giúp, hầu như là một ngày một phong.

    Chỉ sợ có biến hóa gì mới hắn không kịp sắp xếp, mà làm cho người nhà của hắn hiện giờ lâm vào nguy hiểm.

    Tuy rằng biết lo lắng của chính mình là dư thừa, dù sao quản gia ở Lục phủ của trấn Bắc Khẩu là từ Lạc thành tới, xử lý chuyện tình nguy cơ, đương nhiên là không thể khinh thường.

    Nhưng mà hắn vẫn lo lắng.

    Chỉ sợ mình không đủ cẩn thận, làm cho người nhà quan tâm hắn như vậy bị tổn thương gì.

    Đọc thư xong, An Á Phi xoa xoa mi tâm, may mắn địa thế ở trấn Bắc Khẩu quá cao, không chỉ có lũ lụt không có tràn qua, ngay cả ôn dịch, cũng bởi vì khoảng cách với sông Tinh Lăng quá xa, mà chưa từng bị lan đến.

    Phụ thân bọn họ đến nay, cũng chỉ bởi vì ngay từ đầu không dự đoán được mưa to sẽ phá hủy nhà đất mà bị chút kinh hãi, cũng bị thương ngoài da một chút.

    Phòng ở bị hủy, người ít nhất vẫn bình yên vô sự.

    Phụ thân bọn họ cũng rất thông thấu, cũng không bởi vì phòng ở bị hủy mà thương tâm uể oải.

    An Á Phi cẩn thẩn viết thư trở về, sau đó cho vào trong bao thư, « Thanh Lưu, lần này lại phiền ngươi rồi. »

    Thanh Lưu lắc mình xuất hiện, cười nhạt nói : « Không phiền toái. »

    Tiếp nhận thư, Thanh Lưu liền biến mất ở trước mắt An Á Phi.

    An Á Phi cười.

    Tin ưng gọi về cần huấn luyện chuyên môn, hắn ngại phiền toái, liền chỉ có thể làm phiền người chuyên quản lý tin tức là Thanh Lưu.

    “An công tử, thiếu gia đã trở lại.” Đông Viễn đẩy cửa vào, mặt mang tươi cười nói.

    An Á Phi cao hứng ngẩng đầu, “Thật sự?” lời vừa dứt, người cũng rất nhanh đi ra bên ngoài.

    Đông Viễn đi theo phía sau hắn, “Thiếu gia đã đến đại sảnh.” Nửa câu sau còn chưa nói ra, chỉ thấy người đã đi thật xa. Không khỏi nhỏ giọng nói thầm, còn có hai người ở đại sảnh.

    Bước chân của An Á Phi liền chuyển tới đại sảnh.

    Chưa bao giờ muốn gặp người này như thế.

    Vừa vào cửa đại sảnh, liền nghe thấy bên trong truyền tới thanh âm lãnh đạm mang theo một chút không kiên nhẫn.

    An Á Phi nghi hoặc, Lục Hàn Tình làm sao vậy?

    Chờ hắn đi vào đại sảnh, mới hiểu được.

    Hai người ngồi ở một bên đại sảnh, không phải là tình địch hiện tại của hắn thì là ai nữa?

    Trong lòng An Á Phi cảm thán, chậc chậc, hai người cùng hiện ra, đây là, cùng tìm hắn phiền toái sao?

    Hiển nhiên ba người ở đại sảnh cũng thấy hắn.

    Kha Mạo Khiêm đầu tiên thiếu kiên nhẫn lên tiếng châm chọc nói: “Ta nó là ai đây, thì ra là tên nhà quê nhà ngươi.”

    Mặt mày Lục Hàn Tình trong trẻo nhưng lạnh lùng, trong mắt lóe hàn quang, vừa định mở miệng, đã bị một thanh âm trong veo vui vẻ đánh gãy, “Này, ngươi là phu lang tương lai của Hàn Tình ca ca, tốt xấu ngươi cũng là một công tử đại gia, làm sao lại không lễ phép như vậy, khó trách Hàn Tình ca ca đồng ý lấy một tên nhà quê cũng không phải ngươi.”

    An Á Phi đỡ trán, đây thật sự là giúp hắn, chứ không phải là đang châm biếm hắn chứ?

    Lão tử quyết định thong thả với ngươi, quyết định bôi đen.

    Kha Mạo Khiêm vốn đang vì lời của Tào Tử Tĩnh mà tâm sinh hờn giận, đem lời nghe xong, vẻ mặt thật sự lại có chút vi diệu.

    Con ngươi An Á Phi quan sát Lục Hàn Tình, tự tiếu phi tiếu nói: “Ta nói, ngươi như thế nào vào cung trở về một chuyến, liền mang về hai con chó, như thế nào, là nhặt được hay là không mời mà đến đây?”

    Vẻ mặt Lục Hàn Tình lạnh nhạt, trong mắt lại hiện lên mỉm cười.

    Hắn làm sao lại quên mất Phi nhi đã không còn là Phi nhi trước kia, vừa rụt rè lại nhút nhát.

    Phi nhi hiện giờ, cũng không phải là kẻ yếu bị người vũ nhục cũng không biết phản kích.

    Kha Mạo Khiêm cùng Tào Tử Tĩnh nghe vậy, vẻ mặt bỗng nhiên khó coi, trong hai mắt đều thoáng hiện lửa giận.

    Lục Hàn Tình còn chưa kịp trả lời, An Á Phi giống như là lửa còn cháy chưa đủ lớn, nói tiếp: “Không phải nghe nói ôn dịch hoành hành sao, ngươi lại tùy tiện mang vài thứ về như vậy, cũng không sợ mang ôn dịch vào trong nhà sao.”

    “Ngươi, An Á Phi, ngươi đang nói ai là chó, nói ai là ôn dịch?” Kha Mạo Khiêm giận kêu lên, sắc mặt xanh mét.

    Lục Hàn Tình lạnh nhạt liếc một cái, chuyển hướng An Á Phi khẽ cười nói: “Lời Phi nhi nói rất đúng, là ta suy nghĩ không chu toàn.”

    Tào Tử Tĩnh lạnh lùng nhìn qua, gương mặt ngây ngô đã không chút nào che dấu lửa giận, còn kèm theo một tia lúng túng.

    An Á Phi cười tao nhã, không chút để ý tới lửa giận của hai người, lạnh nhạt nói: “Ngươi quản ta nói ai, tại hạ lại chưa từng chỉ tên nói họ, hay là, Kha công tử cùng Tào công tử cho rằng tại hạ đang nói hai vị?”

    Vẻ mặt An Á Phi kinh ngạc, giống như cảm thấy không thể tin được lại có người tìm đến nghe mắng.

    Kha Mạo Khiêm hít sâu một hơi cố gắng kìm nén xúc động muốn xông lên xé nát miệng tên nhà quê này.

    Trong lòng an ủi chính mình hôm nay đến không phải là cùng tên nhà quê này cãi nhau, còn có việc quan trọng hơn cần phải hoàn thành.

    Tào Tử Tĩnh cắn môi, hai mắt to ngập nước, nước mắt kìm nén không rơi xuống, vẻ mặt hết sức tủi thân nhìn về phía Lục Hàn Tình, “Hàn Tình ca ca.”

    Môi mỏng của Lục Hàn Tình mím lại, rất muốn cười ra tiếng, vì thế đành ho khan một tiếng để che dấu.

    Hắn không biết hai người này hôm nay đồng thời lại đây là muốn gây chuyện gì.

    Tin tưởng tại lần bữa tiệc thọ đó, lới hắn nói đã thực rõ ràng.

    Hôm nay hai người cùng nhau lại đây, vậy, còn có thể là vì chuyện kia.

    Nghĩ đến đây, hai mắt Lục Hàn Tình trở nên càng sâu.

    Khóe miệng mơ hồ gợi lên một nụ cười lạnh.

    “Phi nhi, đến, lại đây ngồi.” Lục Hàn Tình ngay cả ánh mắt cũng không cho Tào Tử Tĩnh đang giả trang đáng thương, liền tươi cười ngoắc An Á Phi.

    An Á Phi cười đi qua, bỏ qua chiếc ghế bên cạnh, đặt mông trực tiếp ngồi trên đùi Lục Hàn Tình, vẻ mặt cũng không thấy chút xấu hổ cùng ngượng ngùng nào, tựa như đây là là việc đương nhiên.

    Hắn làm đương nhiên, lại làm cho vẻ mặt Kha Mạo Khiêm ở một bên càng thêm khó coi.

    Tào Tử Tĩnh ngược lại lại không giống như Kha Mạo Khiêm, chỉ là làm cho chính mình nhập diễn, vẻ mặt tự nhiên cũng sẽ không biểu hiện quá đẹp là được.

    An Á Phi rất có thâm ý nhìn lướt qua Tào Tử Tĩnh, mới nhếch mày cười nhạt nói: “Không biết hôm nay Kha công tử cùng Tào công tử đến trong phủ là có chuyện gì?” Nghiễm nhiên là bộ dáng chủ nhân.

    Kha Mạo Khiêm hừ lạnh, “An công tử sẽ không cảm thấy có chút giọng khách át giọng chủ sao? Nếu như tại hạ chưa nhớ lầm, An công tử còn chưa chân chính trở thành thiếu phu lang Lục phủ đi.”

    An Á Phi trừng mắt, cười có vài phần rất ngượng ngùng, “Ai nha, ngươi coi, ta đều quên, cũng do là Hàn Tình nuông chiều ta, luôn nói với ta, nên coi Lục phủ giống như nhà của mình, không cần khách khí. Thời gian lâu, ta nhưng lại quên mất, thật sự là cảm ơn Kha đại công tử đã nhắc nhở.”

    Nói xong, An Á Phi còn có chút nén giận nhìn về vẻ mặt nghiêm túc của Lục Hàn Tình ở phía sau.

    Vẻ mặt kia, ở trong mắt Kha Mạo Khiêm, hoàn toàn chính là đang khoe khoang với hắn.

    Tên nhà quê chết tiệt.

    Chương 64: Chuẩn bị khởi hành

    Lập tức trong đại sảnh im lặng một mảnh.

    An Á Phi ngồi ở trên đùi Lục Hàn Tình, giống như thần ngồi uống trà, ăn điểm tâm, ngẫu nhiên há mồm tiếp nhận nhân hạt dưa mà Lục Hàn Tình đưa qua, khỏi phải nó là thích ý bao nhiêu.

    Lục Hàn Tình cũng không mở miệng, hắn vốn không phải là người thích nói chuyện. Nếu không phải là vì Phi nhi đi ra, hắn đã sớm quay về viện bọn họ ở, làm sao còn có thể thanh thản ngồi ở trong này.

    Kha Mạo Khiêm hạ mắt suy nghĩ, lông mi đen dài hạ xuống tạo thành một cái bóng. Một đôi tay trắng nõn nhẵn nhụi đặt song song trên đầu gối, ngón tay thon dài, mười ngón tay nắm chặc thành đấm, nhìn những khớp xương ngón tay của hắn đã trở nên trắng bệch.

    Có thể thấy được tâm tình hắn giờ phút này là không bình tĩnh.

    Vẻ mặt Tào Tử Tĩnh lại bình tĩnh hơn rất nhiều, đương nhiên, cũng chỉ là tương đối với Kha Mạo Khiêm ở một bên mà thôi.

    An Á Phi giương mắt nhìn qua, khóe miệng vểnh lên.

    Hắn tuy rằng không biết hai người này hôm nay đến cửa là muốn gây chuyện gì, thế nhưng theo những ngày gần đây hắn nhận được tin tức, hơn phân nửa là liên quan đến nhậm chức ở quân bộ.

    Mưa to đi qua, tam quốc cũng rơi vào trong đại hồng thủy. Biên cảnh hết sức căng thẳng chiến tranh có thể nổ ra trong thời gian ngắn, mà hiện giờ quốc nội Lương Nguyệt quốc, nan dân muôn nơi, giặc cỏ nảy sinh, đúng là thời điểm cần quân đội giữ gìn, chỉ dựa vào binh lính hộ thành từng thành trấn, căn bản là không có khả năng bảo hộ an bình hiện giờ của Lương Nguyệt quốc.

    Quan lại các nơi xử lý nạn dân, vội vàng cứu trợ thiên tai còn không kịp, đương nhiên là không thể lại đảm nhiệm chuyện tiêu diệt giặc cỏ được, huống chi, quân bộ cũng không có khả năng đem quyền lực trao cho người ngoài.

    Thành trấn gặp tai họa nhiều lắm, lúc này, có thể nhìn thấy tướng quân mà triều đình dùng được rất ít.

    Ti gia cùng Lục gia đồng lứa cũng không nhiều lắm, trước khi nạn lụt còn chưa thành tai họa, liền đã bị phái ra ngoài.

    Mà hiện tại, còn có vài thành trấn ở gần sông Tinh Lăng gặp tai họa nghiêm trọng.

    Nhất thời, triều đình còn chưa thể phái người đi.

    Nói vậy Kha gia cùng phủ lễ bộ thương thự là đã có được tin tức gì.

    Muốn dựa vào cơ hội giúp đỡ nạn thiên tai lần này, đem người xếp vào trong quân đội đi.

    Quả nhiên là đánh bàn tính thật là tốt.

    Chính là, bọn họ có phải là nghĩ quá tốt rồi hay không.

    Sau một lúc lâu, hai người cũng không mở miệng, An Á Phi liền cảm thấy có chút nhàm chán.

    Hắn không có khả năng mở miệng trước.

    “Hàn Tình ca ca, nghe nói lần này ngươi muốn đi thành Bình Giang.” Rốt cuộc tuổi vẫn còn trẻ, Tào Tử Tĩnh không vững vàng mở miệng trước, lời vừa ra khỏi miệng liền vào thẳng vấn đề.

    An Á Phi giương mắt, khóe miệng chứa một nụ cười không hiểu được.

    Lục Hàn Tình nghiêm mặt gật đầu.

    Tào Tử Tĩnh mím miệng, lại nói: “Nghe nói bệ hạ còn chưa định ra đại tướng đi tiểu diệt giặc cỏ ở thành Bình Giang.”

    Lục Hàn Tình nhìn hắn một cái, “ừ.”

    Tào Tử Tĩnh há mồm, lời còn chưa nói ra, Kha Mạo Khiêm ở bên kia đã lên tiếng nói: “Không biết, bệ hạ có lộ ra chọn đại tướng nào với Hàn Tình hay không?”

    Mặt mày ẩn tình, trên mặt tất cả đều là tình ý.

    An Á Phi cười giơ tay ở trên eo người nào đó hung hăng nhéo một phen.

    Qua năm sẽ cùng hắn thành thân, thế nhưng còn có người dám ở trước mặt hắn đối với nam nhân của hắn phóng sét.

    Coi hắn là người chết rồi sao?

    Ôi, thực đau.

    Thân thể Lục Hàn Tình cứng đờ, vẻ mặt nghiêm trang cũng lạnh hơn vài phần.

    Phi nhi xuống tay thực ác.

    Đương nhiên, đối với Kha Mạo Khiêm, hắn càng chán ghét vài phần.

    Thật sự là một người mơ hồ, cùng cậu hắn quả thực giống nhau, thật không biết Kha gia là may mắn hay là bất hạnh đây.

    Vẻ mặt Tào Tử Tĩnh không tốt trừng mắt Kha Mạo Khiêm ở bên cạnh, người này cùng cậu hắn thật chán ghét giống nhau. Đến lúc này, còn có thể phóng mị nhã với Hàn Tình ca ca, cũng không sợ An Á Phi kia đem hắn đuổi ra ngoài.

    Thế nhưng nghĩ lại, người này ở phía sau làm như vậy đối với hắn không phải là không có lợi.

    Càng đắc tội với An Á Phi, nhìn thái độ Hàn Tình ca ca đối với An Á Phi, vậy tỉ lệ thành công của hắn nhiều hơn, đến lúc đó…..

    Nghĩ đến đây, trong mắt Tào Tử Tĩnh hiện lên một tia sáng, biểu tình trên mặt cũng tươi đẹp hơn không ít.

    “Hàn Tình ca ca, hiện giờ triều đình rất cần người chính trực giúp sức, thúc gia tuy rằng chưa từng cùng Tử Tĩnh nói gì đó, thế nhưng mấy ngày gần đây Tử Tĩnh thấy ánh mắt của thúc gia lo lắng có vẻ rất nặng nề, nghĩ chắc là rất coi trọng việc nạn lụt, Tử Tĩnh từ nhỏ liền được thúc gia yêu thương, hiện giờ thấy tuổi hắn như vậy mà còn lo lắng quốc sự, liền nghĩ giúp hắn làm cái gì đó, nhưng Tử Tĩnh lại là một công tử còn chưa lập gia đình, cũng không biết giúp đỡ từ đâu, càng nghĩ, Tử Tĩnh nghĩ cũng chỉ có Hàn Tình ca ca. Cho nên, Tử Tĩnh hôm nay đến, hi vọng là không quấy rầy đến Hàn Tình ca ca cùng Á Phi ca ca mới tốt.”

    Nói một đoạn này xong, vẻ mặt Tòa Tử Tĩnh áy náy, trong mắt lại là lo lắng.

    Đem một chữ hiếu diễn thật là sắc sảo.

    An Á Phi cùng Lục Hàn Tình mờ mịt liếc nhau một cái, cùng ở trong lòng giơ ngón tay cái với vị Tào tiểu công tử này.

    Xem người ta nói ra những lời này, rõ ràng là muốn chức quan này, nhưng miệng con người ta cũng chưa hề nói ra những lời này. Kha Mạo Khiêm ở đối diện, An Á Phi cảm thấy, Tào Tử Tĩnh quả thực đem người nào đó quăng đến tám chín con phố.

    Trong lòng cũng xem trọng Tào Tử Tĩnh hơn vài phần.

    Người này nếu không phải một lòng nghĩ vì phụ thân cùng a cha hắn báo thù, vào triều làm quan, sợ là cũng có thể làm được việc lớn.

    Lục Hàn Tình cũng không thể không nhìn cậu bé này với cặp mắt khác xưa.

    Kha Mạo Khiêm ở thời điểm Tào Tử Tĩnh nói những lời này, sắc mặt cũng không thể đen hơn được nữa, lúc này vừa nhìn thấy vẻ mặt của Lục Hàn Tình, trong mắt lại nổi lên vài phần ác độc.

    Vì cái gì mới nói được một hai câu lại được Lục Hàn Tình nhìn bằng cặp mắt khác?

    Gắt gao nắm chặt bàn tay, Kha Mạo Khiêm hít sâu một hơi, đang định mở miệng, liền nghe âm thanh Lục Hàn Tình lạnh lùng nói: “thời gian không còn sớm, An công tử cùng Tào công tử vẫn là trở về đi, về phần những chuyện khác, bệ hạ đã có sắp xếp, Tây Nam, tiến khách.”

    Kha Mạo Khiêm không cam lòng nghĩ muốn mở miệng, Tào Tử Tĩnh lại ở một bên khom người nói: “Vậy hôm nay làm phiền, Hàn Tình ca ca, Á Phi ca ca, Tử Tĩnh liền đi về trước.”

    Nói xong cũng không nhìn vẻ mặt khó coi của Kha Mạo Khiêm ở một bên, đi theo phía sau Tây Nam ra ngoài.

    Kha Mạo Khiêm cho dù không cam lòng, lúc này cũng chỉ có thể đi theo.

    An Á Phi nhìn thấy thân ảnh hai người biến mất ở cửa, mới quay đầu nhìn về phía Lục Hàn Tình, “Tào Tử Tĩnh người tuy nhỏ, nhưng so với về khoản ăn nói thì hơn hẳn Kha Mạo Khiêm.” Trọng giọng nói có vài phần xúc động.

    Ngươi nói, nếu năm đó Tả thừa tướng thú chính là Vương Liễu Chi, có phải hay không tâm ma sẽ không phải là huynh đệ Kha gia?”

    Lục Hàn Tình ôm hắn, dường như đồng ý, “Tuy rằng Ngụy Liên Dương không phải là người chọn tốt nhất, thế nhưng hiện giờ triều đình đúng là rất cần người, Ngụy Liên Dương không có lòng dạ làm quan, nhưng lại là người thích hợp nhất kiềm chế Nguyên Mặc, huống hồ còn có nhân mạch của lão thượng thư, nghĩ đến, đúng là có chút tiện nghi cho Ngụy Thành.”

    An Á Phi có chút đăm chiêu nói: “Hoàng thúc phụ cũng nghĩ như vậy?”

    Lục Hàn Tình gật đầu, “những đại thành trấn ở gần sông Tinh Lăng hiện giờ tình hình tai nạn nghiêm trọng, giặc cỏ lại nảy sinh xung quanh, thêm biên cảnh đưa tin nghe nói nạn dân ở Diêu quốc trộn lẫn qua đây, trong khoảng thời gian ngắn, triều đình cũng không tìm được võ quan có thể đảm đương việc lớn. Hoàng thúc phụ liền ủy nhiệm cho Ngụy Liên Dương làm đại tướng đi thành Bình Giang, ta trợ giúp tiêu diệt giặc cỏ.”

    “Dân chạy nạn của Diêu quốc?” An Á Phi nhíu mày, “Bọn họ làm sao trộn lẫn qua được?” thời gian trước biên cảnh hai quốc còn giương cung bạt kiếm, có thể nói là ba bước một tốp, năm bước một trạm canh gác, nạn dân của Diêu quốc làm sao có thể trộn lẫn vào được?

    Lục Hàn Tình cười lạnh vài tiếng, “Phi nhi không phải là chưa suy nghĩ cẩn thận?” ngoại trừ có người cố ý hành động, còn có thể có nguyên nhân gì khiến cho phòng thủ ở biên cảnh nghiêm ngặt như vậy lại có thể cho nạn dân dễ dàng trộn lẫn vào.

    An Á Phi thở nhẹ một hơi, “Vậy hoàng thúc phụ là muốn như thế nào? Sau đó, sợ là cũng không thể phân tâm để ý đến nơi này đi.”

    Thật đúng là loạn trong giặc ngoài.

    Lục Hàn Tình ôm người đứng lên, “Ý tứ của hoàng thúc phụ là lấy tĩnh để xem biến, trước xử lý chuyện nạn lụt thật tốt rồi nói sau.”

    An Á Phi hiểu rõ gật đầu.

    Ngày thứ hai, trời chưa sáng, Lục Hàn Tình liền đứng dậy đi ra ngoài.

    An Á Phi cũng không thể ngủ nhiều thêm.

    Vốn tưởng rằng bởi vì việc nạn lụt nên phải ở Lạc thành ngốc thêm một đoạn thời gian, rồi lại vì nguyên nhân chính là vì nạn lụt, Lục Hàn Tình bị ủy nhiệm đi Bình Giang vận chuyện ngân lượng giúp quan viên giải quyết nạn lụt.

    Đang là một thương nhân một cõi thật tốt, lại bởi vì vậy mà bị kéo vào quan trường.

    Quả nhiên là thế sự vô thường.

    Thế nhưng cũng bởi vì thế, hai ngày này phải rời khỏi Lạc thành.

    Bình Giang cách trấn Bắc Khẩu mặc dù xa, nhưng giữa đường, hắn cũng có thể trở về một chuyến.

    Ăn qua cơm trưa, An Á Phi liền cùng Đông Viễn thu thập quần áo.

    Lục Hàn Tình đi binh doanh tuyển bình, hắn không thể giúp cái gì. Chỉ có thể ở nhà thu dọn hành lí thật tốt mà thôi.

    Mưa to qua đi, không khí giảm xuống hơn mười độ, dù chưa có tuyết rơi, nhưng vẫn lạnh khiến cho người ta chịu không được. Điều này làm cho hắn một người quen với thời tiết ấm áp phía nam, thực sự là có chút chịu không nổi.

    Giúp đỡ thu dọn trong chốc lát, An Á Phi liền lạnh phải vào phòng.

    Vẫn là thu dọn quần áo của hai người tốt hơn, bên ngoài thật sự rất lạnh. Lại không có hệ thống lò sưởi hơi của phương bắc, cứ một lát như vậy, tay đều đông cứng.

    Không trung tuyết trắng tung bay, giống như những bông tuyết nhỏ, hoặc giống như là những viên muối nhỏ, lấp lánh lấp lánh.

    An Á Phi đứng ở dưới mái hiên, bọc áo bông thực dày ngửa đầu nhìn tuyết bay ở trong không trung.

    Ngày hôm qua còn đang cảm khái tuyết chưa rơi, sáng sớm hôm nay rời giường, lại thấy tuyết bay đầy trời.

    Tuyết không lớn, thời tiết cũng không lạnh nữa, thế nhưng cũng chỉ là tạm thời mà thôi.

    Phương bắc có câu, tên là tuyết rơi không lạnh, tuyết lạnh tan lạnh.

    Lúc này còn chưa cảm giác gì, chờ thời điểm tuyết hòa tan, không biết còn lạnh tới mức nào.

    Cũng may mắn nơi nạn lụt là nơi ấm áp, nếu không với tuyết này, cũng không biết là sẽ đông chết bao nhiêu người.

    An Á Phi nhíu nhíu đầu mày, nắm thật chặt quần áo trên người.

    Dưới trời rơi tuyết này mà chạy đi, cũng không biết có thuận lợi hay không.

    “An công tử, trời lạnh, vào nhà đi.” Đông Viễn cầm trong tay một cái ấm lo nhỏ, đưa vào trong tay hắn nói.

    An Á Phi tiếp nhận nói tiếng cảm ơn, hỏi: “Đông Viễn, đại thiếu gia nhà ngươi đâu.”

    Sáng sớm liền không thấy bóng người. Chuyển tuyển binh, ngày hôm qua cũng đã tuyển song rồi, cũng không biết hôm nay lại bận rộn chuyện gì.

    Đông Viễn mở cửa cho hắn, trả lời: “sáng sớm thiếu gia vào cung, nghe nói lần này chọn người đi thành Bình Giang sợ là có chút thay đổi.”

    An Á Phi nghe vậy nhếch mày, “A, Không biết là lại thay đổi cái gì?”

    Đem lô bồn trong phòng gẩy than lửa một chút, làm cho trong phòng càng ấm áp hơn một chút, Đông Viễn mới nói: “Ta nghe Tây Nam nói, Kha gia bởi vì lần quyên ngân này thật nhiều, được bệ hạ đặc biệt phê chuẩn cùng nhau hộ tống tiền thiên tai. Đại thiếu gia lần này vào cung, đó là xác định danh sách Kha gia đi theo.”

    An Á Phi thích thú gợi lên một nụ cười không rõ, trong danh sách này, sợ là không thể thiếu được huynh đệ Kha gia.

    Một đường đi Bình Giang này, trên đường chắc chắn sẽ náo nhiệt.

    Nghĩ đến Lục Hàn Tình tối hôm qua nói với hắn những lời đó ý cười ở khóe miệng An Á Phi càng sâu sắc.

    Ầm ĩ đi, chỉ cần không chậm trễ chuyện chính, hắn mặc kệ những người không rõ ầm ĩ như thế nào đâu.

    Chương 65: Ngủ đêm ở ngoại ô

    Sau hai ngày rơi tuyết rơi lỏ lẻ, Lạc thành chào đón trận tuyết lớn đầu tiên của mùa đông năm nay.

    Tuyết lớn ùn ùn kéo tới như lông ngỗng từ trên trời rơi xuống, chưa tới một canh giờ, Lạc thành liền biến thành thế giới tuyết trắng. Trên đỉnh phòng, ngọn cây, tảng đá trên sàn nhà, không có chỗ nào là không trắng noãn.

    Ngửa đầu nhìn lại, tất cả tầm nhìn đều là một mảnh bông tuyết xoay tròn rơi xuống, không biết từ chỗ nào mà đến.

    An Á Phi nhìn Đông Viễn cùng Tây Nam với một đống người hạ nhân của Lục phủ bận rộn vận chuyển đồ lên xe ngựa.

    Bởi vì lũ lụt nghiêm trọng, ngày xuất phát đi thành Bình Giang liền quyết định là buổi chiều hôm nay.

    Sợ xuất phát trễ một chút, tuyết này sẽ khiến đường đi không được thuận tiện.

    Những quan chức đi theo An Á Phi cũng chưa nghe Lục Hàn Tình nhắc qua.

    Hôm qua trở về từ trong cung, Lục Hàn Tình liền chui vào trong thư phòng, ngay cả buổi tối cũng không quay về tiểu viện nghỉ ngơi. Sáng sớm hôm nay, hắn lại ngay cả thân ảnh còn chưa nhìn thấy, lại nghe nói sáng sớm liền đi quân doanh.

    An Á Phi nhíu nhíu mày, đem cổ áo kéo sát lại.

    Cũng không biết triều đình sắp xếp như thế nào, chỉ mong một đường không có chuyện gì xảy ra.

    “An công tử, ngươi xem có còn cái gì muốn lấy hay không.” Đông Viễn từ xa đi tới bên người hắn, xin chỉ thị nói.

    Nhìn ở trước phủ sắp xếp ba chiếc xe ngựa, An Á Phi lắc đầu. Nên lấy hắn đều lấy, ngay cả những thứ không nên lấy đi, hắn cũng cầm một ít.

    Nghĩ đến trong bao quần áo của chính mình có một thứ gì đó, An Á Phi hơi hơi xấu hổ ho khan một tiếng, “Ta không có cái gì muốn lấy. Ta đi tiểu viện nghỉ ngơi một lát, đại thiếu gia nhà các ngươi đã trở lại, Đông Viễn nhớ rõ đến báo với ta một tiếng, ta có việc tìm hắn.”

    “Được, An công tử.”

    Trở lại trong tiểu viện, An Á Phi đi tới bên giường đem một túi quần áo không quá nặng cởi bỏ, từ trong một bộ quần áo màu xanh đen xuất hiện một cái hộp gỗ lim khắc hoa, mở hòm ra, hai cái nhẫn ngọc tạo hình rất khác biệt, màu sắc trong suốt trơn bóng ánh vào mí mắt.

    Nhìn thấy hai cái nhẫn ngọc ở trong hòm, An Á Phi ha ha nở nụ cười hai tiếng, cũng không biết trong lòng nghĩ tới cái gì, tươi cười trên mặt có chút hương vị âm hiểm.

    Xem nhẫn ngọc xong, lại đóng lại cho tốt, cẩn thận bỏ vào trong bao quần áo.

    “Hai cái nhẫn ngọc này là thứ tốt, cũng đừng có đánh mất.” Lầm bầm lầu bầu xong, An Á Phi xoay ngày đem bao quần áo bỏ lại lên đầu giường, bao quần áo này là hắn muốn mang theo bên mình, bởi vậy cũng không có cho Đông Viễn mang bỏ trên xe ngựa trước.

    Tới thời gian buổi chiều xuất phát vẫn còn sớm, ăn cơm trưa xong cũng còn một lát nữa, có thể làm chút chuyện khác.

    An Á Phi nhìn ngăm xung quanh, hình như cũng không có cái gì muốn thu dọn.

    Nghĩ vậy, liền kéo chăn ra trực tiếp nằm vào, ngủ trước một giấc rồi nói sau.

    Cũng không biết ngủ bao lâu, An Á Phi hít thở không thông mà tỉnh lại.

    Vừa mở to mắt, một khuôn mặt tuấn tú sắc lang của người nào đó đang phóng đại ở trước mặt mình. Cặp con ngươi đen thâm thúy như vực sâu, phảng phất giống như có thể đem linh hồn người hút vào.

    “Đừng….” An Á Phi giơ tay nghĩ muốn đem người đẩy ra, thế nhưng hai tay hai chân đều bị áp chế chặt chẽ, khốn kiếp, quả thực là lợi dụng người ta đang gặp khó khăn mà.

    Hai mắt Lục Hàn Tình càng trở nên thâm thúy, đầu lưỡi linh hoạt lại công thành chiếm đất, cho đến khi nhận được một cái hôn lại, cho đến khi khống chế không được, mới thở dài kết thúc nụ hôn này.

    Vừa nhận được không khí, An Á Phi liền hít sâu một hơi, đợi cho ổn định lại, tức giận nói: “Khốn kiếp, ngươi phát điên cái gì?” vừa dứt lời, chân cũng không khách khí đạp qua.

    Lục Hàn Tình đem chân đạp tới giữ lại, trấn an nói: “Chỉ là thấy Phi nhi ngủ rất mê người, nhất thời không nhịn được mà thôi.”

    An Á Phi nghe vậy muốn hộc máu, “Thúi lắm, cũng không phải là mỹ nhân ngủ.” Mình ngủ như thế nào tự mình biết, hắn không ngủ chảy nước miếng là đã tốt lắm rồi, còn mê người? lấy cớ cũng không tìm lý do tốt một chút.

    Lục Hàn Tình nhếch mày cười, “Mỹ nhân ngủ? Phi nhi cho dù là mỹ nhân ngủ, xem ra nụ hôn vừa rồi của ta là đúng lúc.”

    An Á Phi dùng sức đem chân chính mình rút ra, “Muội ngươi mới là mỹ nhân ngủ, không cần vì hành vi sắc lang của chính mình mà tìm cớ.”

    Thế nhưng còn biết chuyện mỹ nhân ngủ, xem ra bạn tốt khẳng định là đã đem mấy câu chuyện đồng thoại xưa đều kể cho mấy huynh đệ bọn hắn.

    Lục Hàn Tình cười rất có thâm ý, “Lời ấy của Phi nhi sai rồi, ta đây không phải là hành vi của sắc lang, mà là hành vi của vương tử.”

    An Á Phi xem thường, vén chăn lên xuống giường, “Chưa thấy qua vương tử nào vô sỉ như vậy.” Còn hành vi vương tử, vương tử ếch đi.

    Lục Hàn Tình đi đến bên người hắn đem tóc bị loạn sửa sang lại cho hắn, lại tìm cho hắn một cái áo choàng lông cáo, “Mặc thêm cái này, ăn xong cơm trưa chúng ta liền xuất phát, tuyết rơi càng lúc càng lớn, chậm sợ là đường sẽ không dễ đi.”

    An Á Phi bĩu môi, hiển nhiên rất không đồng ý hành vi người nào đó chuyển hướng đề tài. “Lần này đi theo đến thành Bình Giang ngoại trừ Ngụy Liên Dương còn có ai?”

    Lục Hàn Tình lôi kéo hắn đi đến tiểu thính trong tiểu viện, nói: “Ngoại trừ Ngụy Liên Anh, còn có Tào Tử Tĩnh, hai huynh đệ Kha gia.”

    An Á Phi ngã ngửa, “Chỉ có như vậy.”

    Lục Hàn Tình trấn an xoa xoa đầu hắn, “Lần này bán cho lão thượng thư một cái nhân tình, Tào Tử Tĩnh đi theo chính là vì để kiềm chế hai huynh đệ Kha gia, Phi nhi nếu đi đường không thú vị, cũng có thể tùy ý mà làm.”

    An Á Phi nghe vậy, trong mặt hiện lên vẻ thú vị, “À, mời chỉ dạy?”

    Chuyện Ngụy Liên Dương phủ thượng thư thiếu Lục phủ một cái nhân tình, này có thể hiểu được. Tào Tử Tĩnh đến để kiềm chế hai huynh đệ Kha gia hắn cũng có thể hiểu được, chính là một câu sau “Hắn có thể tùy ý mà làm”, đây là tiết tấu gì?

    Lục Hàn Tình lôi kéo hắn ngồi xuống cạnh bàn, phất tay cho Đông Viễn mang đồ ăn lên, “Có người vội vàng tìm đến sẽ không tự nhiên, chúng ta sao lại có thể thua kém được.”

    An Á Phi nhếch mày, sợ là không đơn giản như vậy.

    Lục Hàn Tình mỉm cười không nói.

    Hắn tin tưởng Phi nhi sẽ đoán được.

    Ăn qua cơm trưa, ngay cả thời gian nghỉ ngơi cũng không có, liền phải khởi hành.

    Bông tuyết trên bầu trời càng lúc càng có xu thế lớn hơn.

    Tuy nói tuyết lớn của Lương Nguyệt quốc chỉ có những thành trấn ở gần Lạc thành là nhìn thấy, ven bờ sông Tinh Lăng các thành trấn gặp nạn lụt lần này sẽ không bị ảnh hưởng bởi tuyết rơi. Nhưng một đường đi thành Bình Giang, chỉ là ra phạm vi Lạc thành, liền mất một ngày một đêm. Nếu tuyết rơi lớn hơn chút nữa, thời gian sợ là còn phải kéo dài.

    May mắn chính là, một đường đi tới Toái Thạch Lâm, đều không cần lo lắng đường xá mà chậm lại tốc độ.

    Khi An Á Phi lên xe ngựa, sau đó nhìn thoáng qua, sau xe ngựa của Lục Phủ bọn họ, đó là một chiếc xe ngựa có ấn kí của Kha phủ.

    Trong mắt hiện lên một mạt lãnh ý, cười nhẹ, liền chui vào trong xe ngựa.

    Lục Hàn Tình theo sát sau đó.

    Trong xe ngựa, trên mặt đất, nơi nơi đều được phủ một tầng da thú thật dày, phía trên da thú, còn được trải một tầng chăn rất ấm và mềm mại. Bốn vách tường xe ngựa lại được phủ thật dày, vừa thấy liền biết đã trải qua xử lý giữ ấm.

    Ở bên cạnh hai cánh cửa sổ, còn treo một cái ấm lô.

    An Á Phi cởi ra áo choàng lông cáo trên người, hiếu kỳ nói: “Sao lại không nhìn thấy xe ngựa của phủ thượng thư?”

    Lục Hàn Tình đem áo choàng lông cáo của hắn đặt qua một bên thật tốt, “Bọn họ đi theo quân đội ở ngoài thành.”

    An Á Phi hiểu rõ gật đầu, Tào Tử Tĩnh nên đi theo Ngụy Liên Anh.

    Xe ngựa chậm rãi đi, bố liêm thật dày che lại giá lạnh bên ngoài cửa sổ.

    Ra khỏi thành, xe ngựa cùng quân đội ở ngoài thành hội hợp.

    Xe ngựa Tào Tử Tĩnh ngồi cũng không biết dùng phương pháp gì, thế nhưng chen vào giữa xe ngựa Lục phủ cùng Kha gia, dám đem xe ngựa Kha gia dồn tới cuối cùng.

    Thời gian gần tối, đoàn người dừng lại ở bên ngoài một trấn nhỏ, quân đội không thể vào trấn, lần này Lục Hàn Tình là giám quân, đương nhiên không có khả năng có cái gì đặc biệt.

    An Á Phi khoát tay, ngăn lại những lời Lục Hàn Tình định nói, “Ta sẽ không đi vào trong thôn nghỉ ngơi, xe ngựa này ấm áp như vậy, còn sợ lạnh sao?”

    Lục Hàn Tình bất đắc dĩ, “Phi nhi, tuyết chưa ngừng, ban đêm sợ là sẽ lạnh hơn, xe ngựa này mặc dù là đã xử lý giữ ấm, cũng không thể so với ấm áp ở trong phòng.”

    Hắn sao có thể để Phi nhi như vậy.

    An Á Phi mới không để ý tới những lời hắn nói, “Được rồi, đừng nói nhiều, ta nói không đi là sẽ không đi.”

    Lục Hàn Tình đem mặt nhích lại gần, “Phi nhi, đừng tùy hứng, nếu bị cảm thì làm sao bây giờ.”

    An Á Phi bất mãn, “Ngươi sẽ để cho ta bị lạnh sao?”

    Lục Hàn Tình thở dài một tiếng, hắn đương nhiên sẽ không để cho Phi nhi bị lạnh.

    Thấy hắn không nói lời nào, An Á Phi vỗ tay một cái, “Một khi đã như vậy, Ta cần gì phải đi khách điếm nghỉ ngơi.”

    Hắn mới không thừa nhận bời vì hắn không buông được người này không được cầm quyền mà còn phải nghỉ ngơi ở bên ngoài.

    Lục Hàn Tình bất đắc dĩ thỏa hiệp, kéo người đi ra khỏi xe ngựa, đi vào trong lêu quân đội đã chuẩn bị tốt.

    An Á Phi nhếch mi nhìn về phía người ở trong lêu trại, ý tứ hàm xúc không rõ nở nụ cười.

    Chậc chậc, thật đúng là náo nhiệt, mọi người đều đến đông đủ.

    Vẻ mặt Tào Tử Tĩnh vui vẻ nhìn về phía Lục Hàn Tình, “Hàn Tình ca ca, mau tới đây, lập tức ăn cơm.”

    Kha Mạo Khiêm cũng không cam lòng, thanh âm ôn nhu, “Hàn Tình, mau tới đây ngồi xuống, ta cho người nấu canh cho ngươi, uống trước ấm dạ dày.”

    Ý cười trên mặt An Á Phi càng sâu, lên tiếng nói: “Ôi chao, Hàn Tình nhà ta sợ là không thể hưởng thụ canh của Kha công tử, bởi vì ta cũng cho người nấu canh cho hắn.”

    Vẻ mặt Kha Mạo Khiêm cứng đờ, kéo kéo khóe miệng: “Như vậy, không có việc gì, nếu An công tử đã nấu canh, tại hạ cũng không bêu xấu.”

    An Á Phi ngoài ý muốn nhìn hắn một cái, hôm nay mặt trời mọc ở đằng tây sao? Khi nào Kha đại công tử lại dễ nói chuyện như vậy?

    Tào Tử Tĩnh coi như không thấy sóng ngầm mãnh liệt của hai người, vui vẻ phấn chấn nói: “Hàn Tình ca ca, ta kêu người làm cho ngươi một ít đồ ăn ngươi thích, lát nữa nhất định phải ăn nhiều chút.”

    Một đôi mắt to ngập nước, tràn đầy vẻ mong chờ.

    Lục Hàn Tình lạnh lùng liếc nhìn hắn, xoay người vẻ mặt ôn nhu kéo An Á Phi đến bên người ngồi xuống, lại cẩn thận nhận lấy lò sưởi ấm tay mà Đông Viễn đưa tới đặt vào trong tay hắn, dặn nói: “Trời lạnh, tay nắm cho tốt, đừng để đông lạnh.”

    Biết Phi nhi cho dù là ở thời không kia, hay là ở trong này, đều là ở nơi ấm áp, chịu không nổi khi trời lạnh. Bởi vậy một đường đi này, hắn sợ Phi nhi lạnh, kêu Đông Viễn chuẩn bị không ít than lửa.

    Trong lòng An Á Phi ấm áp, khẽ cười, cúi đầu nhìn về lò sười tay bằng đồng được bọc một tầng vải bông, khóe miệng cong lên thành một nụ cười hạnh phúc.

    Cũng không có tâm tình đi để ý biểu tình của hai người khác.

    Kha Mạo Khiêm cúi đầu, dấu đi ghen tị trong mắt cùng hận ý vặn vẹo ở trên mặt.

    Một đôi tay ở dưới bàn nhanh chóng nắm lại.

    Tào Tử Tĩnh chớp mắt, trong mắt hiện lên một mạt kỳ lạ.

    Đông Viễn ở một bên hơi hơi nhíu mày, rất có thâm ý nhìn mắt hắn.

    Thiếu gia nhà mình cùng An công tử, sợ là đều đã đoán sai tâm tư của vị Tào công tử này rồi.

    Chương 66: Nội chiến

    Ngụy Liên Dương một thân trường bào màu xanh đậm, một đầu tóc đen chỉ dùng một đoạn gấm màu xanh biếc buộc ra sau đầu, tóc mai hai bên buông xuống tự nhiên, theo động tác của hắn, hai sợi tóc đen sẽ nhẹ nhàng đong đưa, phối hợp với gương mặt tuấn tú trầm ổn thanh nhã, tự dưng làm cho người ta đối với hắn sinh ra thêm vài phần cảm giác tin cậy.

    Đây là lần đầu tiên An Á Phi nhìn thấy Ngụy Liên Dương, nhìn vẻ mặt của người này, liền biết người nọ thuộc loại người tùy tính, không phải hạng người ham thích quyền mưu.

    Cảm giác được tầm mắt đánh giá, Ngụy Liên Dương hơi hơi ngẩng đầu, thấy là vị tiểu công tử bình dân kia, trong mắt cũng không xuất hiện vẻ hèn mọn khinh thị gì, mà là nhẹ nhàng gật gật đầu với hắn, sau đó liền cúi đầu uống một ngụm rượu, ăn một đũa thức ăn, quả nhiên là thích ý lại thanh thản, hoàn toàn không thèm để ý giờ phút này trên bàn đang giương thương múa kiếm.

    Tâm tình An Á Phi rất tốt, cầm chiếc đũa bắt đầu ăn.

    Khuôn mặt Tào Tử Tĩnh nhỏ nhắn ý cười trong sáng, giống như vừa rồi không xảy ra chuyện gì, “Hàn Tình ca ca, với thời tiết hôm nay, chúng ta ước chừng là khi nào mới tới được thành Bình Giang?”

    Lục Hàn Tình lạnh nhạt nói: “Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, nửa tháng là có thể tới.”

    “Tuyết này cũng không biết có thể rơi lớn hơn không.” Vẻ mặt Tào Tử Tĩnh lộ vẻ lo lắng, “Hàn Tình ca ca, ta nghe nói, lần này tai nạn ở thành Bình Giang rất nghiêm trọng.”

    Lục Hàn Tình liếc mắt nhìn hắn, thản nhiên gật đầu.

    Tào Tử Tĩnh trừng mắt nhìn, ánh mắt ngập nước có thể nói là bình thường.

    An Á Phi gắp một đũa rau xanh cho vào trong miệng, đôi mắt tùy ý liếc hắn một cái. Không biết vì cái gì, lần này nhìn thấy Tào Tử Tĩnh, hắn luôn luôn có một loại cảm giác thực không thoải mái.

    Hơi hơi nhíu mày, đối với loại cảm xúc tiêu cực không rõ nguyên nhân này, An Á Phi có vẻ thực bực bội.

    Hắn tuyệt không thích loại cảm giác chính mình không thể nắm giữ được mọi chuyện này, lại càng không thích tình tự không hiểu từ đâu mà đến này.

    Giảm như là cảm giác được tình tự của hắn, Lục Hàn Tình gắp một miếng thịt cho vào trong bát hắn, “Trời lạnh, ăn nhiều một chút.”

    An Á Phi ngẩng đầu, thấy trong mắt hắn quan tâm cùng dịu dàng, trong lòng không khỏi ấm áp, cũng không biết vì sao cảm xúc tiêu cực kia cũng tan thành mây khói.

    Tào Tử Tĩnh cúi đầu, che đi tình tự ở trong mắt. Khi ngẩng đầu, lại là gương mặt hoạt bát mang theo một chút khờ dại.

    Trái lại hai huynh đệ Kha Mạo Khiêm cùng Kha Mạo Quân ở một bên, một sửa tính tình ương ngạnh ngày thường, một lại im lặng ăn cơm của chính mình.

    An Á Phi có chút kinh ngạc, nhếch mày nhìn về phía Lục Hàn Tình, trong lòng tuy có chút suy đoán, lại vẫn không quá xác định. Động tác có phải quá nhanh hay không, hiện giờ Lương Nguyệt quốc còn là loạn trong giặc ngoài.

    Lục Hàn Tình múc cho hắn một chén canh, khóe môi hơi hơi gợi lên, xem ra Phi nhi vẫn không giỏi mưu mô này.

    Ăn qua cơm chiều, Lục Hàn Tình liền lôi kéo An Á Phi đi lều trại của bọn họ, không nhìn đến tấm mắt xen lẫn không cam lòng cùng oán hận, muốn nói lại thôi.

    An Á Phi nhếch mày đi vào trong trướng bồng.

    Lục Hàn Tình để cho hắn ngồi xuống ở trên giường, lại dặn dò Đông Viễn đi lấy một chút nước ấm vào.

    Xuất môn tại ngoại, lại thêm phải liên tục chạy đi, tuy rằng tất cả đều giản lược, nhưng hắn cũng không muốn để Phi nhi chịu ủy khuất gì, huống chi thời tiết lại lạnh như vậy.

    Rửa qua nước ấm, ngâm chân, thân thể sẽ ấm hơn chút.

    “Phi nhi, có cái gì muốn hỏi ta.” Dặn dò xong, Lục Hàn Tình mới đi tới bên giường, mỉm cười nhìn hắn.

    An Á Phi cười liếc hắn một cái, “Ngươi quan sát thật là cẩn thận.” Trong lòng cũng có chút ngọt ngào, thích người nào lúc nào cũng chú ý tới mình, còn có cái gì so với cái này làm cho người ta cảm thấy vui vẻ hơn sao?

    Lục Hàn Tình cười, cùng ngồi song song với hắn, mỗi tiếng nói cùng cử động của Phi nhi, hắn đương nhiên là thời khắc chú ý, “Phi nhi chính là muốn hỏi huynh đệ Kha gia sao lại khác thường?” Không thể không nói, Lục Hàn Tình để ý An Á Phi, chỉ cần một ánh mắt, là có thể đoán trúng trong lòng hắn nghĩ cái gì.

    An Á Phi gật đầu, Kha Mạo Quân còn chưa tính. Kha Mạo Khiêm, lấy thái độ bình thường của hắn, không có khả năng sẽ im lặng như vậy, mà sẽ châm biếm hắn vài câu.

    Nghĩ bình thường người nọ vừa thấy mình liền kêu tên nhà quê, liền bĩu môi.

    Đừng nói, hôm nay từ trong miệng người ta không nghe được, còn có chút không quen.

    Nghĩ tới đây, An Á Phi đỡ trán, khi nào hắn lại có loại tâm lý chịu ngược như vậy.

    Lục Hàn Tình kéo tay có chút lạnh lẽo của hắn, đặt ở trong tay mình ôm chặt, “Phi nhi còn nhớ rõ huynh đệ Kha gia làm sao lại đi theo chúng ta đến thành Bình Giang không?”

    An Á Phi nói: “Không phải là nói bởi vì Kha gia góp không ít bạc giúp nạn thiên tai sao?”

    Lục Hàn Tình cười lạnh nói: “Vậy Phi nhi có biết Kha gia vì sao phải quyên bạc hay không?”

    An Á Phi nhíu mày, “Chẳng lẽ không phải là muốn lấy lòng ngươi, lấy lòng hoàng thúc phụ?”

    Khóe miệng Lục Hàn Tình gợi lên một độ cong trào phúng, ánh mắt cũng lạnh hơn vài phân, “Đây chỉ là lý do đầu tiên mà thôi.” Cũng không lại tiếp tục thừa nước đục thả câu nữa, nói tiếp: “Phi nhi hẳn là vẫn nhớ rõ chuyện của Tào Tử Tĩnh đi, Tả thừa tướng chính là vì trả thù Nguyên Hằng, làm ra không ít chuyện đâu. Giúp nạn thiên tai lần này, vốn là cơ hội thâu tóm quyền lực tốt nhất, chỉ tiếc, Tả thừa tướng lần này ở trên triều đường ngậm miệng không nói, không vì Nguyên Mặc nói một câu. Trong triều đình, người nào không phải người tinh mắt, đương nhiên là hiểu được vài thứ. Thêm việc Diêu quốc, bệ hạ cũng vui vẻ như thế, tuy rằng bây giờ còn không thể làm gì Nguyên Mặc, nhưng cứ mặc kệ, đó là nhất định. Dù sao hiện nay biên cảnh còn cần Nguyên Mặc trấn thủ.”

    An Á phi có chút giật mình, rồi lại sinh ra vài phần nghi hoặc, “Nguyên Mặc thì ta vẫn còn hiểu được, chính là, Tả thừa tướng thì sao? Không phải nói, hắn bởi vì trả thù Nguyên Hằng, mà cùng Diêu quốc hợp tác hay sao?”

    Hắn cũng không rõ, nghe giọng nói của Lục Hàn Tình, chuyện Diêu quốc, hơn phân nửa là có liên quan đến Nguyên Mặc, vậy Kha gia đâu? Nếu hắn nhớ không lầm, Kha gia chính là đệ phu gia của Tả Trung Hồi, huynh đệ Kha gia, là cháu ngoại trai ruột của hắn.

    Nếu đã đem Nguyên Mặc kéo vào, mà lại không có động tác gì với Tả thừa tướng, có phải hay không, hoàng thúc phụ cũng không có ý tứ đụng vào Tả thừa tướng, vậy thì có gì liên lụy Kha gia đâu?

    Hắn cũng không có quên lúc trước Lục Hàn Tình nói với hắn, huynh đệ Kha gia thấy có lỗi, vậy thì tùy ý làm.

    Giờ phút này, An Á Phi cảm giác chính mình vẫn còn quá non, đối với nhưng chuyện đấu đá này, quyền mưu, hắn vẫn là hiểu biết quá ít, không đủ thông hiểu.

    Biết trong lòng hắn nghi hoặc rất nhiều, Lục Hàn Tình là đang suy xét, nên nói rõ ràng cho Phi nhi, hay là để cho hắn tự suy nghĩ. Hoàn cảnh trước kia Phi nhi sống, hắn có nghe a cha nói qua, nhìn thấy khuôn mặt bên người tuấn tú sau đó lại nhanh chóng nhăn lông mày lại, Lục Hàn Tình có chút đau lòng, Phi nhi của hắn, chỉ cần làm những việc hắn thích là được, việc này, cần gì phải phí tâm đi xem xét, bọn họ lại không tham gia vào triều đình.

    Sau khi chuyện nạn lụt qua đi, hắn còn muốn mang theo Phi nhi sống yên ổn ở trấn Bắc Khẩu.

    Nghĩ thông suốt điểm này, Lục Hàn Tình mỉm cười, trong lòng thở ra một hơi, hắn thật ra thông minh một đời hồ đồ nhất thời, nghĩ thầm cho Phi nhi hiểu biết một chút, cũng có đề phòng tốt hơn.

    Hắn cũng quên, hắn vốn là không tính toán tham gia quá nhiều vào việc triều chính, hiện giờ, cũng chỉ do là thế cục bức bách mà thôi.

    Vẻ mặt Lục Hàn Tình thoải mái nhìn về phía An Á Phi, vươn một bàn tay xoa xoa đầu mày của hắn, kể lại nói: “Việc của Tả thừa tướng cùng Diêu quốc, tuy là thật, thế nhưng cũng không đầy đủ, hắn chẳng qua là bởi vì rất hiểu biết Nguyên Mặc, mà từ giữa xe chỉ luồn kim, mê hoặc Nguyên Mặc. Chân chính cùng Diêu quốc mưu đồ bí mật, là Nguyên Mặc. Tuy là nói như thế, cử động này của Tả thừa tướng, cũng là không để ý đến đại cục, nếu không phải hắn mê hoặc Nguyên Mặc, Diêu quốc làm sao cùng lên kế hoạch được. Nói đến đây, hoàng thúc phụ suy cho cùng vẫn là nhân từ, nhớ kỹ ân cứu mạng của Tả thừa tướng, chỉ là, đối với Tả thừa tướng cùng Kha gia, cũng sẽ không che chở như trước kia nữa.”

    An Á Phi sửng sốt, nghĩ Lục Hàn Tình sao có thể hiểu rõ như vậy. Thế nhưng không đợi hắn suy nghĩ cẩn thận, liền nghe đến chuyện chưa nghe nói qua mà bị dời đi lực chú ý, “Ân cứu mạng?”

    Lục Hàn Tình gật đầu, trong ánh mắt có chút bất đắc dĩ, “Khi đại hoàng tử còn nhỏ, bởi vì ham chơi, bỏ cung nhân hộ vệ bên người, một mình chuồn êm ra cung, ai ngờ bị người bắt đi, vừa vặn gặp được Tả thừa tướng, lúc này mới cứu hắn một mạng. Bởi vậy, hoàng thúc phụ đối với Tả thừa tướng lúc nào cũng cảm kích, cũng yêu ai yêu cả đường đi, đối Kha gia cũng chăm sóc nhiều hơn.”

    Nếu không phải bởi vậy, huynh đệ Kha gia dây dưa với hắn cùng Thiểu Lan, bọn họ làm sao lại phải nhường nhịn nhiều lần. Chẳng qua là nhìn ở thừa tướng có ân cứu mạng với đại hoàng tử mà thôi. Cũng là vì huynh đệ Kha gia không chạm vào điểm mấu chốt của bọn họ.

    Mà hiện giờ, Tả thừa tướng nghĩ sai thì hỏng hết, mặc dù không đến mức làm cho hoàng thúc phụ trách tội hắn, nhưng ân cứu mạng kia, cũng vì việc này mà tiêu rồi.

    Huynh đệ Kha gia lần này có thể theo bọn họ đi thành Bình Giang, chẳng qua là nhìn ở bọn họ quyên nhiều tiền giúp nạn lụt mà thôi, mới đồng ý thỉnh cầu duy nhất của bọn họ.

    Chẳng qua là đi theo mà thôi, cho dù hai huynh đệ kia không đi theo bọn họ, cũng sẽ tìm đi Bình Giang, còn không bằng nhân cơ hội này, đi cùng nhóm người chuyển tiền giúp nạn lụt, phải biết rằng, lần lũ lụt này, bạc trong quốc khố rất là khan hiếm. Có người vộ vàng tặng bạc, làm một người thương nhân, hắn lại như thế nào ngốc đến mức bạc đã đem đến cửa mà lại ném ra ngoài được?”

    Chỉ cần hai huynh đệ kia an phận, không chậm trễ chính sự, không chạm đến điểm mấu chốt của hắn, đi theo thì đi theo.

    Không có Tả thừa tướng che chở, không có hoàng thúc phụ chăm sóc, chỉ là một Kha gia nho nhỏ, có năng lực gì chứ?

    Ngày thứ hai, tuyết lớn vẫn như cũ bay tán loạn, nơi nơi đều trắng xoa một mảnh, trên đường tính toán tạm biệt, chính là tuyết vẫn là rất dày, cuối cùng kéo dài hành trình, cũng may mắn là tuyết cũng chỉ ở gần những thôn trấn Lạc thành mới có, chỉ cần qua phạm vi Lạc thành, liền không có lo lắng gì.

    Mọi người ở dưới tuyết chậm rãi mà đi, xe ngựa đi trong tuyết không quá nhanh, thêm bên trong đội ngũ chở lương thực cùng vật nặng, tốc độ có thể nghĩ.

    Tới gần giữa trưa, cũng chỉ mới đi qua hai cái thôn trấn.

    An Á Phi xuống xe ngựa, nhìn thấy cảnh tuyết trắng xóa, không khỏi cảm thán nói: “Không nghĩ tới tuyết nơi này lại lớn như vậy.” Trước kia ở trong tin tức cũng không ít lần nghe nói tới tuyết nhiều linh tinh, chính mắt nhìn thấy tuyết lớn như vậy, vẫn là lần đầu tiên.

    Lục Hàn Tình nhìn thoáng qua vài binh lính đang nhóm lửa, lúc này mới quay đầu nhìn về phía hắn, “Phi nhi là lần đầu tiên nhìn thấy tuyết lớn như vậy sao?”

    An Á Phi gật đầu, đúng là lần đầu tiên nhìn thấy.

    Kha Mạo Khiêm ngồi ở trong xe ngựa, thông qua bố liêm vén lên nhìn thấy hai người bên đống lửa, khuôn mặt oán hận vặn vẹo.

    Kha Mạo Quân nhìn thoáng qua bên ngoài, nhẹ giọng nói: “Nhìn thì có lợi ích gì, nhìn Lục Hàn Tình thì hắn cũng sẽ không liếc nhìn ngươi một cái. Trong ánh mắt người ta, hiện giờ tràn đầy là tên nhà quê nông thôn kia, cũng không phải Kha đại công tử ngươi.”

    Kha Mạo Khiêm nghe vậy quay đầu, hung hăng trừng qua, “Lời này của ngươi là có ý gì?”

    Kha Mạo Quân bất vi sở động, ngay cả vẻ mặt cũng không có biến hóa, thản nhiên nói: “Ý tứ trên mặt chữ.”

    Kha Mạo Khiêm đột nhiên cười ra tiếng, trên mặt cũng không có hung ác, ôn nhu nói: “Ngươi là đang chọc giận ta sao? Hoặc là nói, ngươi ghen tị với ta? Ghen tị ta có thể đi theo đội ngũ của Hàn Tình, mà ngươi, chỉ có thể trơ mắt nhìn Ti Thiểu Lan cùng Lam Nhan Phi đi cùng nhau?”

    Kha Mạo Quân cũng không xấu hổ khi bị vạch trần, sắc mặt chỉ là bình thản liếc hắn một cái, châm biếm nói: “Ngươi vui sướng cái gì? Không có cách nào đi theo Ti Thiểu Lan, tuy rằng tiếc nuối, cũng không thể không nói là chuyện tốt, ít nhất cũng không cần giống như ca ca thân ái ngươi, chỉ có thể ở một bên nhìn người trong lòng mình tình chàng ý thiếp với người khác, ngươi nói phải không, ca ca?”

    Tươi cười trên mặt cứng đờ, Kha Mạo Khiêm nghĩ đến hai người cười nói bên ngoài, trong lòng rất là khổ sở, trong mắt lại phức tạp, trong chốc lát lại bi thương, trong chốc lát lại ghen tị, trong chốc lát lại ngoan độc.

    Nhìn vẻ mặt ca ca, trong lòng Kha Mạo Quân liền sảng khoái.

    Chỉ có một mình hắn khổ sở làm sao được đây?

    Hắn cũng không có quên hắn ở trong này là ai ban tặng.

    Nghĩ đến đây, trên mặt Kha Mạo Quân liền cười lạnh. Vì chính mình, hắn liền đem đệ đệ vứt bỏ không thèm để ý, vậy ca ca, hắn lại vì sao phải đồng tình?

    Không gục ngã, cũng là nhớ đến loại tình cảm huynh đệ này.

    Hai người trong xe ngựa sóng ngầm mãnh liệt, giờ phút này An Á Phi một chút cũng không cảm nhận được.

    Tuyết càng rơi càng lớn, nấu cơm cũng không thể có nhiều phức tạp, chỉ là nấu chút canh nóng, thuận tiện đem lương khô làm nóng, một chút cơm trưa liền như vậy qua đi.

    Uống canh nóng, tuy rằng quá nóng, lại vẫn có chút mô mô cứng, An Á Phi không có chút oán giận, ăn vẫn là rất tao nhã, giống như là đang ăn mĩ vị, động tác như vậy làm cho người ta cảm thấy cảnh đẹp ý vui.

    Rất khó tưởng tượng một công tử ở nông thôn sẽ có động tác ăn cơm tao nhã như vậy.

    Ngụy Liên Dương nhìn thoáng qua, liền thu hồi ánh mắt.

    Tào Tử Tĩnh nhìn bánh cứng trong tay, mím mím môi, lại ngẩng đầu liếc mọi người chung quanh đang ăn uống, không tình nguyện cắn một miếng.

    Chính là vừa cho vào miệng, liền nhổ ra.

    Đây là thứ gì? Mô mô trước kia hắn cũng đã nếm qua, căn bản là không khó ăn như vậy.

    Đông Viễn liếc hắn một cái, nhìn thấy An công tử ăn mô mô mà giống như đang ăn chân gà, lại đối lập với người nào đó, trong mắt hiện lên vẻ trào phúng, người như vậy, còn muốn những thứ không nên muốn, cũng không nhìn lại xem đức hạnh của chính mình.

    An Á Phi đương nhiên cũng chú ý tới bên này, ngẩng đầu liếc mắt một cái, lại không phải chuyện liên quan đến mình liền dời đi ánh mắt.

    Nói thật, hắn cũng là lần đầu tiên ăn mô mô cứng như vậy.

    Không nói ở hiện đại, cho dù là đi vào thế giới này, hiện giờ tuy trong nhà không thể so sánh với nhà ở hiện đại, nhưng cũng sẽ không có hắn ăn loại mô mô cứng như thế này.

    Mô mô là hỗn hợp giữa bột ngô mà bột mì, vị bộ mì làm mô mô cũng không tinh khiết mềm mại như vậy. Thêm vào thời tiết lạnh, cho dù là dùng bột mì tinh khiết làm mô mô, để một ngày, cũng đã sớm lạnh cứng ăn cũng không có vị gì.

    Huống chi mô mô này không phải làm từ bột mì tinh khiết, tuy rằng đặt ở trên lửa nướng qua, ăn vẫn là thấy cứng, hơn nữa nhiệt độ kia cũng không quá nóng, chẳng qua ở mặt trên có một tầng nóng hầm hập mà thôi.

    Cũng may là có canh nóng uống, một ngụm canh, một ngụm mô mô, cũng không đến nỗi không thể ăn vô.

    Chương 67: Da mặt dày

    Nhìn thấy An Á Phi như vậy, Lục Hàn Tình mỉm cười, chỉ cảm thấy thích hắn, càng ngày càng nhiều, nhiều đến nỗi tràn đầy ở trong lòng.

    Cũng không phải là không nghĩ để cho Phi nhi ăn đồ ăn ngon, chính là hiện tại ở tình thế này, nếu là hắn chính đại quang minh làm cái gì đặc biệt, có lẽ những người này ngoài miệng sẽ không nói cái gì, nhưng trong lòng sẽ xem nhẹ Phi nhi vài phần.

    Đi đến thành Bình Giang, đến lúc đó công việc của hắn sẽ bận lu bù, không muốn bởi vì vậy mà lưu lại uy hiếp gì cho Phi nhi.

    Chỉ có làm cho những người này chân chính nhận thức thân phận của Phi nhi, đến lúc đó cho dù hắn có bận rộn, những người này cũng sẽ ở thời điểm hắn không có mặt, che chờ Phi nhi vài phần.”

    Nghĩ những gì miêu tả về Bình Giang ở trong thư, hai tròng mắt Lục Hàn Tình liền phát lạnh.

    “Biểu ca, thật là khó ăn.” Tào Tử Tĩnh cau mày tiến đến bên người Ngụy Liên Dương, vẻ mặt tủi thân.

    Thứ này, hắn thật sự ăn không vô.

    Thời điểm đi ra, hắn cũng không nghĩ tới nên chuẩn bị nhiều thức ăn tốt hơn.

    Ngụy Liên Dương thản nhiên nhìn hắn một cái, trong lòng mặc dù không vui, trên mặt cũng không biểu hiện ra ngoài, « Ngoại trừ cái này cũng không có cái gì khác. »

    Tào Tử Tĩnh cắn cắn môi, ghét bỏ mô mô lạnh cứng ở trong tay chính mình, « Không thể làm cho bọn họ nấu cơm sao ? nướng thịt cũng được.»

    Ngụy Liên Dương nhíu mày, lạnh lùng nhìn hắn, « Bọn họ ? muốn ăn cho người hầu của chính mình làm. » nơi này ngoại trừ người hầu của hắn, ai sẽ để ý công tử họ ngoại của lễ bộ thượng thư hắn ?

    « Biểu ca. » trong lòng Tào Tử Tĩnh không cam lòng, bời vì nghe nói tình huống thành Bình Giang, hắn mang theo hai người hầu cũng không giỏi về cuộc sống vụn vặn, mà là am hiểu về võ nghệ.

    Kêu bọn họ làm đồ ăn ? hắn sẽ hoài nghi không biết có ăn được không.

    Ngụy Liên Anh xoay đầu, cắn một ngụm mô mô ở trong tay, thanh âm thản nhiên nói, « Lập tức sẽ tiếp tục đi. »

    Tảo Tử Tĩnh tủi thân lại không vui trừng mắt nhìn hai người hầu bên người cúi đầu ăn mô mô, sớm biết thế nên mang theo một người chuyên để ý đến cuộc sống vụn vặt.

    Kha Mạo Khiêm nhìn mô mô trong tay, lại nhìn phương hướng An Á Phi, hờn giận dùng sức cắn bánh ở trong tay mà bình thường ngay cả xem cũng không xem qua.

    Tên nhà quê kia có thể ăn, hắn cũng có thể nuốt trôi đi.

    Kha Mạo Quân nhíu nhíu mày, đem mô mô bẻ thành mảnh nhỏ cho vào trong bát canh nóng, chỉ trong chốc lát, vốn là mô mô cứng liền biến thành một chén mềm mềm, ít nhất cũng uống được một ngụm, hương vị cũng không tệ lắm, lông mày cũng giãn ra.

    Không được mấy miếng, món mềm mềm trong bát cũng đã vào bụng hết.

    Mấy người bên cạnh nhìn thấy cũng học theo, vẫn đừng nói, hương vị tuy rằng không tồi, so với trực tiếp ăn mô mô cứng thì tốt hơn nhiều, cho dù có canh, mô mô vẫn là có chút cứng.

    Thời tiết lạnh như thế, ăn đồ ăn nóng hầm hập mềm mại, khẳng định so với ăn lạnh tốt hơn.

    An Á Phi trong lúc vô ý nhìn sang bên này, vẻ mặt có một chút ảo não, hắn làm sao lại không nghĩ ra ăn như vậy ?

    Quả nhiên vẫn là do không bao giờ chịu khổ qua ?

    Bởi vì tuyết rơi càng lúc càng lớn, vì để ngừa vạn nhất, đoàn người cơm nước xong, ngay cả nghỉ tạm cũng không kịp, liền lại bắt đầu chỉnh đốn xuất phát.

    Tuyết lớn bay lả tả, đã ảnh hướng tới tầm mắt.

    Khoảng cách ánh mắt có thể nhìn thấy, chỉ có hơn hai thước.

    Sự vật ở ngoài hai thước, chỉ có thể nhìn thấy mơ hồ.

    Lục Hàn Tình đã đi ra khỏi xe ngựa, đi đến phía trước đội quân cùng Ngụy Liên Dương bàn bạc về chuyện hành trình kế tiếp. Vốn dự định trước khi bầu trời tối đen là có thể ra khỏi Lạc thành, hiện giờ xem ra, sợ là ngày mai mới ra được.

    Buổi tối không có cách nào tiếp tục đi, bầu trời còn sớm mà đã tối đen, tuyết lại càng lúc càng lớn.

    An Á Phi ngồi ở trong xe ngựa nhàm chán, thoáng đem màn xe xốc lên một góc, làm cho một bông tuyết bay vào, khí lạnh cũng tiến vào theo.

    Trong xe ấm áp liền nổi lên từng đợt khí lạnh.

    Bất đắc dĩ liền đem màn xe buông xuống, kỳ thật hắn cũng muốn ra ngoài cưỡi ngựa, thế nhưng thời tiết như vậy, ước chừng là Lục Hàn Tình khẳng định là sẽ không đồng ý.

    Chẳng được bao lâu, màn xe lại xốc lên, một trận khí lạnh tiến vào, Lục Hàn Tình lập tức lắc người vào trong xe, mà xe cũng lập tức được buông xuống, hơn nữa đóng lại thật kín kẽ.

    « Phi nhi nhàm chán đi. » Nhìn thấy vẻ mặt người mệt mỏi, Lục Hàn Tình có một tia xin lỗi. Nếu không phải là do tư tâm của chính mình, Phi nhi vốn không cần ở dưới loại thời tiết này mà đi đường, hoàn toàn có thể đợi cho tuyết rơi xong rồi lại đi.

    An Á Phi ngáp một cái, có chút mệt rã rời, « Còn tốt, chỉ là ngồi lâu ở trên xe ngựa, luôn mệt rã rời. » Nhàm chán còn tốt, chỉ là xe ngựa cứ lắc lư lắc lư, tuy rằng không có xóc nảy, lại càng giống như nôi, làm cho hắn càng buồn ngủ.

    Lục Hàn Tình tiến lên đem người kéo vào trong lòng ngực, giơ tay xoa xoa mái tóc mềm mại của hắn, « Vậy thì ngủ một giấc đi, trước khi bầu trời tối đen sẽ đến trấn Ngô Đồng, buổi tối có thể đến khách điếm ở trong thôn trấn nghỉ ngơi một đêm thật tốt. »

    Lần này, hắn có nói cái gì cũng không cho Phi nhi ngủ ở bên ngoài.

    Tuyết này càng lúc càng lớn, buổi tối lại có gió vù vù, với thân thể nhỏ bé này của Phi nhi, hắn sợ Phi nhi sẽ bị lạnh.

    Huống chi, khách điếm ở trấn Ngô Đồng, đã phái người đến bao trọn.

    Đến lúc đó cũng không sợ người khác nói bậy cái gì, dù sao khách điếm cũng không nhỏ, nhóm người bọn họ, hoàn toàn có thể ở đủ.

    Hoàn hảo là hắn đã tính toán trước, cho quân đội phụ trách quét sạch giặc cỏ đi trước, hiện tại nhóm người bọn họ, tuy rằng nhân số cũng trên trăm, lại đều là hộ tống lương thực cùng bạc thiên tai.

    Thế nhưng đừng nhìn số lượng trên trăm, nhưng mỗi người đều là ở trong trăm dặm quân đội mới tìm được một tinh binh, lấy một địch ba tuyệt đối không thành vấn đề, thêm vào quân đội đi trước, cũng đã sớm quét sạch những nhóm cướp cùng cường đạo lưu lại, bọn họ thật ra không cần lo lắng.

    Mấy ngày trước ăn ngủ ở vùng ngoại ô, đó là bởi vì khách điếm ở thôn trấn kia quá nhỏ, nhỏ đến mức chỉ có thể chứa nổi một nửa nhóm người bọn họ.

    Hiện tại có điều kiện tiến vào một địa phương ấm áp, hắn đương nhiên sẽ không để Phi nhi chịu tủi thân.

    Trấn Ngô Đồng là trấn thứ hai của Lạc thành, phía trước nữa là trấn Phong Khê, nó nằm ngoài phạm vi Lạc thành.

    Trước khi bầu trời tối đen, đám người hơn trăm người của An Á Phi rốt cuộc đã đến trấn Ngô Đồng.

    Lúc này tuyết lớn cũng nhỏ xuống, tầm mắt cũng rõ ràng hơn rất nhiều.

    Tuy rằng bầu trời tối đen, nhưng bởi vì do tuyết lớn, trấn nhỏ một mảnh trắng xóa, giống như một buổi chiều mùa thu, chỉ là thiếu ánh mặt trời, mà lại nhiều thêm một ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng.

    Tầm mắt rõ ràng, đương nhiên cũng thấy rõ toàn cảnh trấn Ngô Đồng.

    Trấn Ngô Đồng bốn phía là núi, phòng ở trong trấn nhỏ dựa vào núi mà xây, có một đường lớn bằng đá phiến thẳng tắp chạy dọc qua, mấy cái đường nhỏ cũng ngay ngắn tự phân chia mà qua.

    Thôn trấn không nhỏ, phòng ở chằng chịt thích thú, trong tuyết trắng như thế, từng lớp từng lớp tuyết bao phủ, tựa như từng lớp từng lớp nấm tuyết, ngọn núi chung quanh, đất sườn núi, cây cối, tất cả đều là màu trắng.

    Trên đường không có người đi, cửa hàng hai bên ngã tư đường đều đóng chặt, còn dư chỉ là ngọn đèn ấm áp bên trong cửa sổ bắn ra ngoài.

    Xe ngựa dừng lại ở cửa khách điếm, đã sớm được dặn dò nên tiểu nhị mạo hiểm gió tuyết chờ ở ngoài cửa, trên người đều bị phủ một tầng tuyết trắng, nếu không phải tuyết đã giảm nhỏ, sợ là đã trở thành người tuyết.

    Một tiểu binh lính mặc áo bành tô nhìn thấy bọn họ, lập tức chạy chậm đến trước ngựa Ngụy Liên Dương dắt cương ngựa.

    An Á Phi đã sớm không chịu được mà xuống xe ngựa, tầm mắt nhìn chung quanh, tuyết mờ mịt một mảnh.

    Lục Hàn Tình dắt tay hắn tiến vào trong khách điếm, gió lớn, bị gió này thổi qua, sẽ rất lạnh.

    Chưởng quầy khách điếm nhìn thấy bọn họ tiến vào, nhanh chóng chạy tới, vẻ mặt cung kính nói, « Các vị đại nhân, thức ăn nóng nước nóng đã chuẩn bị tốt, nhóm đại nhân muốn ăn điểm tâm trước cho ấm dạ hay là tắm nước ấm trừ lạnh trước. »

    An Á Phi nhìn quét qua đại đường khách điếm sạch sẽ mà thanh tĩnh, ngoại trừ bọn họ, trong đại đường chỉ có mấy tiểu nhị còn đang bận rộn, trong đại đường còn thả không ít hỏa lò, từng hỏa lò đều tản ra hơi ấm áp.

    Lục Hàn Tình còn chưa nói gì, Tào Tử Tĩnh ở một bên nhân tiện nói : « Hàn Tình ca ca, chúng ta tắm nước ấm trước đi. »

    An Á Phi nghe lời này của hắn, liếc hắn một cái, lạnh nhạt nói : « Tào công tử vẫn là nên nói cho rõ ràng, là ngươi tắm nước ấm, chứ không phải chúng ta, làm phiền người đem chữ ở phía sau kia xoa đi, nếu gây ra hiểu lầm không cần thiết, thanh danh của Tào công tử cũng sẽ không còn tốt đẹp nữa đâu. »

    Chưởng quầy bên cạnh vẻ mặt xấu hổ, trong lòng thầm kêu nguy hiểm thật, may mắn không có lanh mồm lạnh miệng, nếu không hiểu lầm có thể rất to.

    Trên mặt Kha Mạo Khiêm hiện lên một mạt khoái ý, châm biếm nhìn thoáng qua trên mặt lúc xanh lúc trắng của Tào Tử Tĩnh, có chút phấn khích.

    Tên nhà quê kia khi há mồm, chính hắn cũng bị hung hăng lĩnh giáo vài lần.

    Vẻ mặt Tào Tử Tĩnh lúng túng, còn có một tia tủi thân, hai tròng mắt hiện lên một mảnh hơi nước, « Á Phi ca ca, thực xin lỗi, ta, ta lần sau sẽ chú ý. »

    Vẻ mặt tủi thân lúc này, làm cho không ít người ở đây sinh lòng thương xót. Đương nhiên, trong không ít người này, đương nhiên không có mấy người Lục Hàn Tình.

    Vẻ mặt Lục Hàn Tình nhu hòa nhìn thoáng qua An Á Phi, trong mắt hiện lên ý cười, khi quay mặt hướng chưởng quầy, vẻ mặt thản nhiên, « Phiền mang một chút đồ ăn nóng lên đi. »

    Nước ấm tuy rằng rất hấp dẫn người, nhưng như vậy không bằng ăn đồ ăn nóng làm ấm dạ dày trước.

    Có lời lúc trước của Tào Tử Tĩnh, hắn làm sao lại sẽ theo ý được.

    Chưởng quầy được dặn dò, lập tức xoay người đi dặn dò, một khắc cũng không muốn ngốc ở trong này.

    Ngụy Liên Dương nhíu mày liếc mắt nhìn Tào Tử Tĩnh đang đáng thương hề hề, cuối cùng nhớ kỹ lời dặn của nhị gia gia cùng ông nội, mở miệng lên tiếng nói : « Ăn trước một chút gì đó làm ấm dạ dày, ăn xong lại quay về phòng tắm rửa cũng không muộn. »

    Vẻ mặt Tào Tử Tĩnh tủi thân, nước mắt ở trong hốc mắt nhịn không cho rơi xuống, ánh mắt mang hơi nước nhìn về phía Lục Hàn Tình, bộ dạng muốn nói lại thôi. Chính là giờ phút này trong mắt Lục Hàn Tình đều là An Á Phi, ngay cả khóe mắt cũng không cho hắn một cái.

    Tào Tử Tĩnh cắn cắn môi, cúi đầu, ở trong mắt người ngoài, tiểu thân thể kia thật là mảnh mai.

    Hai tùy thị đi theo bảo vệ Tào Tử Tĩnh liếc mắt nhìn nhau, trong đó có một tên tiến lên nói : « Công tử, ngồi xuống ăn chút thức ăn đi. »

    Tào Tử Tĩnh hung hăng trừng hắn một cái, lúc này mới thu hồi tủi thân ở trên mặt, oán hận xoa xoa ánh mắt, không cam lòng muốn đi đến bàn của hai người An Á Phi ngồi.

    « Tào công tử, bàn này của chúng ta đã đầy, bên cạnh có bàn rảnh, mời tùy tiện. » Mới vừa rồi chỉnh sửa thái độ tùy ý của Tào Tử Tĩnh, An Á Phi nghiêm mặt lên tiếng.

    Nếu hắn không nhìn ra tâm tư của Tào Tử Tĩnh, vậy hắn thật sự sống uổng hai đời.

    Ban đầu còn không hiểu cảm xúc buồn bực này từ đâu mà đến, một màn vừa rồi kia, xem như là đã nhìn ra. Tào Tử Tĩnh này sợ là nổi lên tâm tư với Lục Hàn Tình.

    Hừ, hắn thật ra không nghĩ tới, mị lực Lục Hàn Tình không nhỏ, hắn không có ý nghĩ gì cũng là lâu ngày sinh tình. Cũng không nghĩ tới, lần đi thành Bình Giang này, lại cũng dẫn sói vào nhà.

    Cũng không biết Tào Tử Tĩnh này là thời điểm nào để ý đến Lục Hàn Tình.

    An Á Phi có vài phần tức giận trừng mắt nhìn Lục Hàn Tình ở bên cạnh, người này cũng không biết có nhìn ra tâm tư của Tào Tử Tĩnh đối với hắn không.

    Nếu đã nhìn ra còn mang người theo, An Á Phi hơi hơi híp mắt, gợi lên một nụ cười nơi khóe miệng.

    Lục Hàn Tình không hiểu sao lưng lại phát lạnh, nghi hoặc quét mắt nhìn chung quanh, không thấy dị thường gì, nhíu nhíu mày. Không hiểu sao lại cảm giác lạnh cả người ?

    Sắc mặt Tào Tử Tĩnh đỏ lên, sau lại trắng bệch, tủi thân nhìn về phía Lục Hàn Tình ở một bên, trong thanh âm trong trẻo không tự giác mang theo một tia làm nũng, « Hàn Tình ca ca. »

    An Á Phi đỡ trán buồn nôn, không nói gì liếc hắn.

    Hắn lúc trước làm sao lại xem trọng Tào Tử Tĩnh, đầu óc người này sợ là không dùng tốt.

    Lục Hàn Tình lạnh mặt cũng không liếc nhìn hắn một cái, giọng nói lạnh nhạt không mang một tia tình cảm, « Tào công tử xin cứ tự nhiên. » Chỉ cần là người đều có thể nghe ra được, ý cự tuyệt của Lục Hàn Tình.

    Nhưng chỉ có người nghe là không hiểu, cũng không biết là cố ý nghe không hiểu, hay là thật sự nghe không hiểu.

    Tào Tử Tĩnh vừa nghe lời này, hai tròng mắt sáng ngời, khuôn mặt nhỏ nhắn đang tủi thân liền mỉm cười, trong thanh âm tràn ngập vui sướng, « Cảm ơn Hàn Tình ca ca. » Dứt lời, liền tìm một chỗ ở bên cạnh Lục Hàn Tình ngồi xuống.

    An Á Phi nghẹn họng nhìn trân trối, nội tâm hộc máu, thật sự là không thể không bội phục da mặt dày của người này.

    Dây thần kinh của người này phải cấu tạo khác người như thế nào mới có thể đem ý từ chối của người ta xuyên tạc thành như vậy ?

    Trong mắt Lục Hàn Tình cũng hiện lên một tia kinh ngạc, thế nhưng lập tực bị thay thế bằng hàn ý. Chính là người lúc này muốn ngồi xuống bên cạnh hắn, hắn cũng không thể mở miệng đem người đuổi đi.

    Ngụy Liên Anh thở dài thật sâu, rất có thâm ý nhìn vẻ mặt vui vẻ rạo rực của biểu đệ.

    Ngồi xuống ở một nơi cuối cùng.

    Đông Viễn cùng Tây Nam cũng là kinh ngạc một trận, có chút không biết nói gì.

    Ý thiếu gia nhà mình đó là từ chối đi, vị Tào tiểu công tử này làm sao lại hiểu đó thành ý mời được ?

    Kha Mạo Khiêm ở một bên thấy nghiến răng nghiến lợi, vẻ mặt không cam lòng mang theo vài phần ảo não. Sớm biết như vậy hắn nên đi trước.

    Kha Mạo Quân lườm hắn, cười lạnh một tiếng, nhẹ giọng nói : « da mặt của ngươi cũng không dày như người kia. »

    Người nội tâm cao ngạo, làm sao có thể chịu được người khác ở bên ngoài lạnh mặt châm biếm.

    Sợ là không đợi Lục Hàn Tình nói chuyện, bị An Á Phi kia nói một phen, có thể làm cho vị ca ca tốt này của hắn ngửa đầu rời đi.

    Chương 68: Lở đất

    Ăn qua cơm chiều, tắm nước nóng hầm hập, thay quần áo sạch sẽ nhẹ nhàng khoan khoái, hơn nữa còn được một ly trà thơm ngát bốn phía. Chỉ cảm thấy lỗ chân lông ở tứ chi nở ra, hơi lạnh đã biến mất.

    Trên người là chăn ấm vù vù, An Á Phi thở nhẹ một hơi, vẫn là nằm trên giường thoải mái hơn. Chỉ trong chốc lát, liền nhắm mắt lại ngủ.

    Đóng kỹ cửa sổ, Lục Hàn Tình mới xoay người đi đến bên cạnh bàn, nhìn thấy bức thư trên bàn, nhíu mày.

    Không nghĩ tới ôn dịch ở thành Bình Giang lại nghiêm trọng như vậy.

    “Thiếu gia, nhị công tử gửi thư, tiểu vương gia cũng từ Đại Yến quốc trở lại, trước mắt đang tiến tới thành Bình Giang.” Đông Viễn lấy ra thư thu được sau giờ cơm chiều, đưa tới.

    Vừa mở thư ra, Lục Hàn Tình hơi hơi giãn mày ra một chút, “Viết thư cho Hàn Dũ bảo vệ tiểu vương gia cho tốt.”

    Tiểu hoàng thúc đi qua là tốt rồi.

    “Tam đệ đâu, có tin tức gì truyền tới không.”

    “Chưa thu được tin tức gì của tam công tử.”

    Lục Hàn Tình xoa xoa thái dương, “Viết thư qua hỏi một chút.” Tam đệ hiện giờ là đi theo bên người phụ thân cùng a cha, tin tức hai ngày nay thu được, thật sự là có chút lo lắng.

    Tuy rằng biết có tam đệ ở, phụ thân cùng a cha sẽ không có việc gì, trước đó hắn còn sắp xếp cho Thanh Lưu đi qua, an nguy của a cha và phụ thân thật ra không cần lo lắng, chỉ là lo lắng nếu không cẩn thận bị nhiễm ôn dịch thì không tốt.

    Đông Viễn đồng ý lui xuống, “Hiện tại Đại thiếu gia nên tắm rửa.”

    Lục Hàn Tình gật đầu, “Phi nhi ngủ?”

    Tây Nam ở một bên gật gật đầu.

    Thời gian nửa đêm, không trung vốn có tuyết rơi lại đột nhiên nổi lên cuồng phong gào thét, tiếng gió ầm ầm thổi trúng vào bảng hiệu của khách điếm kêu “rầm rầm” rung động. Mưa lớn cũng liền rơi xuống sau đó, trong đó giống như có mưa đá xen lẫn, trên đỉnh phòng vang lên thanh âm lách cách lang bang.

    An Á Phi từ trong mộng tỉnh dậy, không cần cẩn thận lắng nghe, cũng có thể nghe được thanh âm mưa rơi tầm tã.

    Không khí trong phòng lại rơi xuống vài độ, than lửa ở trong bồn ấm tuy rằng còn mang hơi ấm áp, nhưng không có cửa sổ giữ ấm như ở hiện thế cũng không ngăn cản được khí lạnh đang từng đợt từng đợt tiến vào.

    Nhìn ánh lửa hơi hơi ở trong bồn ấm, An Á Phi hơi nhíu mày, trái tim đập bịch bịch lợi hại, cứ cảm thấy giống như là xem nhẹ chuyện gì.

    Hai đầu lông mày không tự giác nhăn chặt, cảm giác không tốt càng ngày càng mãnh liệt.

    Nghĩ đến lần này đi thành Bình Giang có thể gặp nguy hiểm, ôn dịch tuy rằng nguy hiểm trí mạng, chỉ cần cẩn thận không bị lây nhiễm, cũng không có gì đang lo ngại.

    Nạn giặc có trộm cướp cũng không cần hắn góp sức, Lục Hàn Tình cũng không cần phải làm gương cho binh sĩ.

    Lũ lụt cũng đã đi qua, hiện giờ chẳng qua là phải xử lý tình hình tai nạn sau lũ lụt.

    Cẩn thận loại bỏ từng cái từng cái, xác định chính mình không có bỏ quên chuyện gì nên chú ý.

    Vừa định cười nhạo chính mình buồn lo vô cớ, vẻ mặt An Á Phi liền bị kìm hãm, tim bỗng nhiên đập nhanh hơn, chỉ cảm thấy mồ hôi ứa lạnh toàn thân.

    Đáng chết, hắn làm sao lại quên.

    Chưa kịp nghĩ lại, An Á Phi liền hỏa tốc mặc vào quần áo của chính mình, đem bao quần áo ở một bên lấy ra, sắc mặt khó coi mang theo một chút lo lắng mở cửa chạy tới phòng Lục Hàn Tình, nâng tay gõ cửa.

    Âm thanh đầu tiên vừa vang lên, cửa liền từ bên trong mở ra.

    Theo sát là mấy cửa phòng khách cũng lần lượt mở ra.

    Vẻ mặt Kha Mạo Khiêm khó coi trừng hướng An Á Phi, há miệng muốn mắng, chợt nghe thanh âm vội vàng vang lên, “Hàn Tình, mau, đem tất cả mọi người đánh thức, lập tức rời khỏi nơi này.”

    Thấy vẻ mặt kích động của hắn, cả người đều là mồ hôi lạnh, lòng Lục Hàn Tình tê rần, lập tức đem người kéo vào trong lòng ngực, ôn nhu nói: “Phi nhi, làm sao vậy? đừng nóng vội, nói rõ ràng xem.” Hắn tin tưởng Phi nhi sẽ không vô duyên vô cớ nói như vậy.

    Tiếp xúc với hơi thở ấm áp mà quen thuộc, tâm tình lo lắng cũng hơi chút bình tĩnh, chính là giọng nói lo lắng, cũng không giảm, “Hàn Tình, nghe ta nói, chúng ta lập tức rời đi nơi này, nếu có thể, lập tức kêu mọi người trong trấn Ngô Đồng thức dậy, lập tức rời khỏi thị trấn.”

    Lục Hàn Tình nhíu mày, “Phi nhi, đây là vì sao?” làm như vậy không khó, chính là, lý do vì sao?

    Bị người quấy rầy giấc ngủ, hơn nữa lại là đêm khuya trong trời đông giá rét, tâm tình Kha Mạo Khiêm thật không tốt, cũng không có kiêng nể như ban ngày, lạnh lùng nói: “Tên nhà quê, hơn nửa đêm đem đánh thức người khác, nói những lời không hiểu ra sao như vậy, ngươi coi chính mình là ai chứ?”

    Tào Tử Tĩnh cũng mơ mơ màng màng đi ra, quần áo trên người cũng không có mặc, bên ngoài chỉ khoác một kiện áo bông thật dày, bộ dáng buồn ngủ tinh thuần.

    Ngụy Liên Dương là chủ tướng hộ tống bạc thiên tai lần này, bởi vậy vẫn chưa ngủ say, khi An Á Phi mở cửa đi ra, hắn liền tỉnh táo lại đây.

    Giờ phút này thấy vẻ mặt lo lắng sợ hãi, không khỏi khẽ nhíu mày. Đương nhiên, cũng không phải là bất mãn, mà là trong lòng hơi hơi kinh ngạc. Theo hiểu biết của hắn trong hai ngày này đối với vị tiểu công tử này, chưa bao giờ trong lòng hắn coi tên nhà quê ở nông thôn có khuôn mặt đơn thuần này là một kẻ không có kinh nghiệm, chưa nhìn thấy thế giới bên ngoài bao giờ.

    Ngược lại người này nơi nơi lộ ra hơi thở lạnh nhạt mà tao nhã, trong con ngươi cũng lóe ra trầm ồn mà xa cách. Một người như vậy, không giống như sẽ vô duyên vô cớ có vẻ mặt này.

    Ngay cả Ngụy Liên Dương mới ở chung có hai ngày còn có suy nghĩ này, càng đừng nói Lục Hàn Tình ở chung với An Á Phi hơn nửa năm.

    Từ khi hắn quen biết Phi nhi, cũng chưa bao giờ thấy hắn lộ ra vẻ mặt hoảng hốt như thế, nhất định là có chuyện lớn gì xảy ra.

    Chỉ là không đợi Lục Hàn Tình mở miệng, An Á Phi liền vội vàng nói: “Hàn Tình, ta biết ngươi có nghi vấn, nhưng hiện tại có thể không cần hỏi hay không, không có thời gian, lập tức đánh thức mọi người rời đi nhanh lên, nhanh lên.”

    Nghĩ đến hoàn cảnh buổi chiều nhìn thấy khi tiến vào thôn trấn, trong lòng An Á Phi lại lo lắng vài phần.

    Lục Hàn Tình tuy rằng không biết Phi nhi vì sao lại lo lắng sợ hãi như thế, nhưng lại sâu sắc biết Phi nhi sẽ không vô cớ nói những lời này.

    Lạnh lùng liếc Kha Mạo Khiêm còn muốn mở miệng, chuyển hướng Ngụy Liên Dương một bên lạnh nhạt nói: “Dặn dò xuống dưới, lập tức đánh thức mọi người, lập tức rời đi trấn nhỏ, tiếng động làm lớn một chút.” Nếu đánh thức từng nhà từng nhà trong trấn nhỏ, nhìn vẻ mặt Phi nhi giờ phút này, sợ là không có khả năng.
    PROMOTED CONTENTMgid

    Mẹo đơn giản này làm tan mỡ bụng qua đêm (Hãy thử tối nay)

    Rolex bán đồng hồ bản sao siêu rẻ nhân kỷ niệm 110 năm thành lập
    Đồng Hồ Bản Sao
    Ngụy Liên Dương cũng không có ý kiến khác, lần này tuy rằng hắn là tướng quân Bình Giang, tay cũng cầm quân quyền, nhưng đại thiếu gia Lục gia là giám quân, hơn nữa tay cầm thánh chỉ của hoàng thượng, còn có quyền lợi trực tiếp mệnh lệnh hắn tùy cơ ứng biến.

    Liên tiếp truyền lệnh đi, tuy rằng có không ít người còn nghi hoặc, cũng có không vừa lòng, nhưng là làm binh lính, phục tùng mệnh lệnh của cấp trên chính là thiên chức của bọn họ.

    Không hổ là tinh binh, chỉ trong thời gian một phút, mọi người liền chuẩn bị thỏa đáng, mạo hiểm mưa đá, bất đầu chạy ra ngoài trấn nhỏ.

    Dọc theo đường đi, động tác không nhỏ, không ít nhà đều bị đánh thức, tiếng mắng cho dù là đang mưa to, cũng có thể nghe thấy rõ ràng.

    Vẻ mặt Kha Mạo Khiêm đen kịt, tuy rằng ngồi trong xe ngựa, không cần phải ra ngoài bị mưa dội, bị mưa đá đập, nhưng nửa đêm lạnh buốt bị người đánh thức kéo ra khỏi ổ chăn, ai lại không cáu kỉnh, huống chi là không hiểu ra sao bị đánh thức.”

    Tên nhà quê chết tiệt.

    Tào Tử Tĩnh đến giờ phút này vẫn là bộ dáng mơ mơ màng màng, hiện ra vài phần đáng yêu.

    Ngụy Liên Dương dặn dò hai vị người hầu bên người hắn che chở công tử nhà mình, liền thúc ngựa tiến lên, đi ở phía trước đội ngũ, một đường ra khỏi trấn nhỏ, hơn trăm người động tĩnh không nhỏ.

    An Á Phi ngồi ở trong xe ngựa, trong lòng lo lắng, không để ý Lục Hàn Tình ngăn cản cùng lo lắng, đem màn xe xốc lên, xuyên thấu qua màn mưa nhìn lại phòng ốc trong trấn nhỏ ở phía sau.

    Không xem còn tốt, vừa nhìn thấy, không chỉ có đồng tử co rút lại, bất chấp mưa đá đánh vào trên đầu đau đớn, quát to: “Đi mau, đất đá trôi tới đây.”

    Mưa tuy lớn, giọng hét của An Á Phi cũng là dùng hết toàn lực, đương nhiên bị người nghe thấy được. Cho dù không nghe thấy, trong mưa to, thanh thế to lớn trên sườn núi cuồn cuộn lao xuống, cũng đủ làm cho mọi người sợ hãi.

    Không chần chờ, mọi người dùng hết khí lực cố gắng chạy ra ngoài trấn nhỏ, ngựa giống như cũng cảm nhận được sinh mạng bị uy hiếp, hí đạp bốn vó chạy lên phía trước.

    Lục Hàn Tình ở thời điểm An Á Phi thò đầu ra ngoài, liền đã nhìn thấy một màn kia khi màn xe được xốc lên. Trong lòng phát lạnh, trên mặt cũng bình tĩnh dị thường.

    “Phi nhi, đi theo ta.” Giờ phút này, hắn không dám đẻ cho Phi nhi ở một mình trong xe ngựa này.

    Tay trái bao trùm, liền đem người kéo vào trong lòng ngực mình, ven lên màn xe ngựa ôm người xông ra ngoài.

    Mời vừa ra tới, liền gặp trời mưa như trút, lúc này cũng bất chấp tất cả.

    Lục Hàn Tình gắt gao che chở người trong lòng ngực, đem áo choàng lông cáo bao lầy An Á Phi, từ đầu đến chân, “Đông Viễn Tây Nam vứt bỏ xe ngựa này đi giúp xe ngựa phía sau.”

    Dứt lời, người đã ớ mấy thước đằng trước đội ngũ.

    Đông Viễn Tây Nam không dám chần chờ, lập tức vứt dây cương trong tay, thả người hướng tới xe ngựa chở lương cùng bạc.

    Thế đất đá trôi rất lớn, hai huynh đệ Kha Mạo Khiêm cũng nghe thấy được.

    Chính là không đợi hai người hoảng sợ, bốn người hầu ở bên người hai người đã muốn mỗi người kéo một cái, từ trong xe ngựa chạy vội ra ngoài.

    Mà đồng thời, động tĩnh của nhóm người Lục Hàn Tình làm bừng tỉnh người, cũng nghe thấy thanh âm cuồn cuộn đổ xuống rất lớn.

    Rất nhiều người nghi hoặc nhìn ra ngoài, vừa nhìn thấy, không ít người hoảng sợ la hoảng lên, lại càng có nhiều người bừng tỉnh chú ý đến thanh thế đanh cuồn cuộn mà đến kia.

    Từ tiếng kêu sợ hãi này ban tặng, không ít người tỉnh dậy từ trong mộng, ngay sau đó, đó là thanh âm khủng hoảng, tiếng khóc kêu, tiếng mắng, tiếng khóc la, trấn nhỏ yến tĩnh chỉ nghe tiếng mưa rơi đột nhiên ầm ĩ hẳn lên.
    Mưa to bên ngoài không ngừng, ngược lại còn có xu thế tăng lên. Mưa đá cũng một viên một viên đập đi xuống.

    An Á Phi bị Lục Hàn Tình dùng áo choàng lông cáo bao lấy, ngay cả ánh mắt cũng không lộ ra một con, chỉ có lỗ tai là nghe thấy âm thanh rầm rầm hỗn loạn cùng với tiếng kêu khóc cầu cứu.

    Chói tai như vậy.

    Trong lòng An Á Phi căng thẳng, hai tay gắt gao nắm chắt thân thể ấm áp còn mang theo một chút ẩm áp ở bên người.

    Vẻ mặt Lục Hàn Tình giờ phút này lạnh như băng, trong mắt không có chút cảm xúc, mội mỏng gắt gao mím thành một đường thẳng tắp, khóe mứt quét tới đất đá đã muốn vùi lấp hơn phân nửa phòng ốc, không có chút tạm ngừng.

    Một đàm người, những dân chúng trong trấn lúc trước bị động tĩnh của bọn họ làm cho bừng tỉnh, chân trước vừa mới rời khỏi phạm đi đất trôi, phía sau đã nghe thấy tiếng rầm rầm rầm rầm, cả hai lỗ tai giống như là không nghe thấy thanh âm nào nữa.

    Tiếng mưa rơi, tiếng kêu cứu, coi như đã trở nên xa xôi.

    Những người may mắn thoát được giờ phút này lớn tiếng kêu khóc, trên mặt là hỗn hợp nước mưa, nước mắt.

    Trên mặt mỗi người đều là vẻ bi thương tuyệt vọng.

    An Á Phi từ trong áo choàng lông cáo lộ đầu ra, vẻ mặt lãnh đạm nhìn về phía trấn nhỏ bị đất đá vùi lấp, trong mắt một mảnh thâm thúy.

    Lục Hàn Tình nhìn qua, thanh âm lạnh lùng nói: “Có người bị thương không.” Thanh âm thêm vào nội lực, cho dù ở trong tiếng mưa rơi, cũng rõ ràng có thể nghe.

    Liên tiếp có thanh âm trả lời truyền tới, vẻ mặt Lục Hàn Tình khẽ buông lỏng, khi nhìn thấy người đang kêu khóc cách đó không xa, khẽ nhíu mày. Hai mắt yên lặng.

    Toàn thân Đông Viễn ướt đẫm đi đến bên người hắn, thấp giọng mà nặng nề nói: “thiếu gia, ngoại trừ những người này, những người còn lại đều bị vùi lấp, trước mắt còn không biết có còn sống hay không.”

    Lục Hàn Tình trầm mặc không nói.

    Bọn họ nếu không phải bởi vì Phi nhi cảnh cáo, giờ phút này chỉ sợ sẽ giống như những người kia bị vùi lấp.

    “Sau khi hừng đông thì nhìn xem, trấn nhỏ chỉ có một lối ra này.”

    Nhóm người này là từ hướng trấn Phong Khê trốn tới, vậy là phương hướng đi ra khỏi Lạc thành, còn có người tránh được.

    Bọn lính bắt đầu làm lều trại tại chỗ, Lục Hàn Tình nhìn thấy trấn nhỏ bị vùi lấp, lạnh giọng dặn dò nói: “Đông Viễn, viết thư đi Lạc thành, bào chuyện tình xảy ra ở nơi này.”

    Đông Viễn lĩnh mệnh xoay người mà đi.

    Không lâu, một đám lều trại được dựng lên, Ngụy Liên Dương dặn dò xuống, chờ khi mưa dứt, liền đi thăm dò tình huống thương vong ở trong trấn nhỏ.

    Tào Tử Tĩnh giờ phút này cũng không mơ hồ, cả người đều thanh tỉnh lại, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, hai tròng mắt tràn đầy sợ hãi.

    Vẻ mặt hai huynh đệ Kha Mạo Khiêm giờ phút này cũng không tốt hơn bao nhiêu, chưa bao giờ cách tử vong lại gần như vậy, nếu là bọn họ chậm một chút, có lẽ, bọn họ cũng bị vùi lấp giống như những người này, vĩnh viễn nhắm lại hai mắt.

    Nghĩ đến đây, vẻ mặt hai huynh đệ phức tạp nhìn về một đoàn mùa trắng bị nước mưa làm ướt vẫn bị Lục Hàn Tình ôm trong ngực.

    Nếu không phải người nọ nhắc nhở, bọn họ, có phải hay không….

    Không đợi Lục Hàn Tình đi vào lều trại, nhóm dân chúng bên kia từ đau buồn, liền bắt đầu ồn ào.

    An Á Phi nhìn qua, vẻ mặt lạnh như băng.

    “Các người sớm biết rằng sẽ xảy ra tại nạn lần này có phải hay không?”

    “Đúng vậy, các người không phải là sớm biết rằng sẽ xảy ra, nếu không vì sao nửa đêm mạo hiểm mưa gió mà đi?”

    “Chỉ là, đáng thương cho phụ thân đi đứng không tiện kia của ta, các người trả mạng phụ thân ta lại cho ta.”

    ——

    An Á Phi lộ ra một nụ cười lạnh, nghe tiếng mưa bên tai che dấu không được tiếng khóc mắng, con người bị mưa thấm ướt hiện lên một vẻ châm chọc.

    Đây là nhân tính.

    Vốn đang có chút đồng tình khi những người này mất đi nhà, đi người thân, mà hiện tại, đừng nói đồng tình, hắn ngay cả nửa điểm cảm xúc cũng không muốn cho.

    Những người này sao lại không nghĩ tới, nếu không phải động tĩnh của bọn họ lớn như vậy, bọn họ đã sớm bị vùi lấp giống như những người thân của họ.

    Nếu là đã sớm biết, cho dù có là tiên cơ, hắn cũng sẽ cứu bọn họ.

    Chính là, không có nếu.

    Hắn có thể cứu được nhóm người này, cũng đã là may mắn, còn may mắn khi mưa to hắn tỉnh lại, lập tức nhớ tới, nếu không, hắn tuyệt không muốn nghĩ tới hậu quả kia.

    Trong mắt An Á Phi hiện lên một mạt nghĩ mà sợ.

    May mắn trước kia hắn nhàm chán xem một ít sách giải trí.

    Chương 69: Sự tình

    Lục Hàn Tình lạnh lùng nhìn những người sống sót ở trấn Ngô Đồng, liền phất tay kêu Ngụy Liên Dương tới, lạnh nhạt dặn dò nói, “Cho người sắp xếp nơi nghỉ ngơi cho bọn họ, ngày mai mưa to dừng liền khởi hành.”

    Đối với những người cố tình gây sự này, hắn sẽ không cho một chút cảm giác gì.

    Đồng tình.

    Vậy thì những người này phải biết ơn, mà không phải là được cứu giúp còn quay lại trách cứ người khác.

    Hiện giờ trong lãnh thổ Lương Nguyệt quốc, có nhiều người so với bọn hắn còn thảm hơn nhiều.

    Hắn có đồng cảm chỉ dành cho bọn hắn.

    Ngụy Liên Dương được lệnh, lại đi sắp xếp người, trong lòng đối với người dân của trấn Ngô Đồng cũng có không vui.

    Nếu như không phải bọn họ, nhóm người này đã sớm bị chôn vùi dưới lớp đất đá.

    An Á Phi chờ Lục Hàn Tình dặn dò xong, mở miệng nói: “Ngươi lại kêu người đi tìm một chút, lúc này đất đá đã ngừng, mưa tuy lớn, nhưng tìm người hẳn là không khó khăn, nói không chừng còn có người sống.”

    Ví dụ như ở trong phòng bị vùi lấp có rất nhiều nơi có thể che chắn được.

    Vẻ mặt Lục Hàn Tình chăm chú, thầm nghĩ chính mình hiện tại nghĩ quá đơn giản, liền hướng Tây Nam ở một bên nói: “Đi tìm một nhóm người tiến vào trấn Ngô Đồng xem có ai còn sống hay không, tiện thể nói cho đám người kia, nếu đồng ý đi tìm thì đi theo cùng.”

    Nhóm người bọn họ chỉ có tới hơn trăm người, ngoại trừ phải trông giữ bạc cùng lương thực, có thể đi cứu người chỉ có một nửa mà thôi.

    Tây Nam nghe xong lập tức xoay người chạy đi.

    Sắc mặt Tào Tử Tĩnh tái nhợt được tùy thị hộ tống vào lều trại đã được dựng tốt.

    Sắc mặt hai huynh đệ Kha Mạo Khiêm cũng là tái nhợt.

    An Á Phi nhìn thoáng qua đống đổ nát thê lương trong màn mưa, thì ra không phải không có đất đá trôi, mà là hắn không ở trong tin tức nhìn thấy mà thôi.

    “Phi nhi, đi thay quần áo ướt trước đi, đừng để bị nhiễm gió lạnh.” Lục Hàn Tình giữ chặt tay hắn, nội lực ấm áp thông qua chỗ tiếp xúc của bàn tay, chậm rãi truyền qua.

    “Ngươi cũng đi thay quần áo đi.” Cảm giác khí lạnh được đuổi đi, từ trong thân thể tản mát ra hơi ấm, trong lòng An Á Phi ấm áp, nhếch môi cười thản nhiên.

    “Không cần, ta còn phải đi xem, yên tâm, ta có nội lực che chở, sẽ không dễ dàng bị cảm lạnh như vậy.” Lục Hàn Tình dùng tay lau nước mưa làm ướt tóc hắn, chuyển hướng Đông Viễn dặn dò: “Mang An công tử đi đổi quần áo.”

    Đông Viễn gật đầu, mang theo An Á Phi xoay người đi vào lều trại cách đó không xa.

    Lục Hàn Tình thở dài, hướng trấn Ngô Đồng đi tới.

    Hy vọng người còn sống nhiều chút.

    Mưa tới trưa ngày hôm sau mới ngừng, người từ Lạc thành gửi tới xử lý đến trước buổi trưa đã đến trấn Ngô Đồng mang theo hai trăm người. Có thể thấy được là sau nửa đêm nhận được tin tức là liền đi ngay.

    Đất đá trôi tuy lớn, nhưng người được cứu ở trấn Ngô Đồng sau đó không ít. Mà những người ngủ rồi chết, liền không tỉnh lại nữa.

    Đã có người ở Lạc thành đến xử lý chuyện ở trấn Ngô Đồng, Lục Hàn Tình dặn dò một chút, đoàn người liền tiếp tục lên đường.

    Chính là một đường này, Tào Tử Tĩnh cùng hai người Kha Mạo Khiêm lại an phận hơn rất nhiều. Cũng không biết có phải là do chuyện ở trấn Ngô Đồng kích thích hay không.

    Đối với An Á Phi mà nói, đây không thể là chuyện tốt hơn. Khó có được thanh tĩnh.

    Bởi vì quân đội đã đi trước, nên một đường này của nhóm người bọn họ cũng coi như là thuận lợi.

    Một đường đến thành Bình Giang, ven đường thấy không ít người dân chạy nạn quần áo tả tơi, mỗi người xanh xao vàng vọt, hai mắt mờ mịt, vẻ mặt đau buồn. Cảm xúc của nhóm An Á Phi quá lớn, mãi cho đến thành Bình Giang, sắc mặt của An Á Phi cùng mấy công tử cũng chưa tốt lên được.

    Tào Tử Tĩnh, và hai huynh đệ Kha Mạo Khiêm thì không cần nói, vốn sinh ra ở nhà đại phú đại quý, từ nhỏ được nuông chiều, tính tình tuy lớn, tính cách tuy rằng quái đản, nhưng mà, chưa từng thấy qua cảnh tượng thảm như vậy.

    An Á Phi thì càng chưa từng gặp qua.

    Ở hiện đại hắn cũng chỉ sống được mười mấy năm, ngoại trừ đến trường thì là ở trong nhà bếp, biết lòng người khó khăn, nhưng cũng chưa bao giờ nhìn thấy những vẻ mặt tuyệt vọng như thế này.

    Trong TV hắn cũng từng nhìn thấy qua động đất thảm hại như thế này, nhưng dù sao cũng là cách một cái đồ điện, vẫn chưa tự mình nhìn thấy hiện trường, đương nhiên là không biết đến cảm xúc đau xót bi thảm này.

    Mà hiện tại.

    Hắn không biết tâm tình của mình là gì.

    Tuy rằng sáng sớm liền biết thảm cảnh ở nơi này khi nạn lụt đi qua ở trong thư, nhưng mà, nghe nói như thế nào, cũng kém hơn là những rung động mà mình được tận mắt nhìn thấy.

    Thành Bình Giang to như vậy, lại nhìn thấy chỗ trước mắt tiêu điều, đầu đường vốn nên náo nhiệt ồn ào hiện giờ chỉ có thể nhìn thấy một đám dân chạy nạn vẻ mặt đau buồn.

    Toàn bộ cửa hàng đóng cửa, tuy rằng lũ lụt đã qua đi, nhưng mà tai họa do lũ lụt mang đến, lại còn đang tiếp tục.

    An Á Phi tựa vào vách xe ngựa, khó nén chấn động trong lòng.

    “An công tử, muốn nghỉ ngơi trong chốc lát hay không, lập tức sẽ tìm được tiểu viện tạm thời nghỉ ngơi.” Đông Viễn có chút lo lắng nói. Vẻ mặt hắn cũng không tốt, trong mắt cũng tràn ngập khổ sở.

    Hắn từ nhỏ liền đi theo bên người đại thiếu gia, chưa bao giờ gặp qua cảnh tượng này. Hiện giờ đột nhiên nhìn thấy, làm cho hắn trong một khoảng thời gian ngắn cảm xúc có chút biến hóa.

    An Á Phi kéo kéo khóe miệng, “Ừ, Tới rồi bảo ta.”

    Đối với người không thích chính mình, muốn thương tổn chính mình, hắn có thể không nương tay chút nào, lạnh lùng mà chống đỡ.

    Chính là thảm cảnh như vậy, nhìn thấy được, hắn vẫn là khó tránh khỏi khó chịu trong lòng.

    Chuyện tình của thành Bình Giang An Á Phi không giúp được gì, hắn cùng đi theo đến đây, chẳng qua là muốn ở bên người Lục Hàn Tình, sau đó sau khi xử lý xong chuyện ở thành Bình Giang, hai người sẽ cùng trở về trấn Bắc Khẩu.

    Từ sau khi nạn lụt bắt đầu, hắn liền chỉ có thể từ trong thư biết được phụ thân hiện tại rất khá, nhưng rốt cuộc vẫn lo lắng.

    Thế giới này, ngoại trừ bạn tốt cùng Lục Hàn Tình, liền chỉ có người một nhà là vướng bận ở trong lòng hắn.

    Ở thành Bình Giang đợi một tháng, cũng đã sắp tới tết.

    Càng về sau, An Á Phi càng cảm thấy, trong lòng hắn càng ngày càng nhớ phụ thân.

    Tuy rằng không phải là song thân sinh ra hắn, chính là từ ngày đầu tiên hắn tới thế giới này, là đôi phu phu kia, liền đối đãi thiệt tình, nơi chốn yêu thương.

    Mệt muốn chết nhưng chưa bao giờ yêu cầu chính mình làm, tiểu công tử trong thôn, lại có mấy ai không phải ra ruộng làm việc? chỉ có hắn, cho dù là ngày mùa, cũng chỉ là giúp đỡ nấu cơm, đưa cơm, trông giữ lương thực.

    Tuy rằng, hắn chính là được hưởng ké của thân thể nguyên chủ.

    Cũng không thể phủ nhận, hiện tại là hắn hưởng thụ hết tất cả ôn nhu.

    Trong lòng ấm áp, là không lừa được người.

    Đến thành Bình Giang một chuyến, làm cho trong lòng hắn có nhiều cảm xúc, nhất là đối với sinh mệnh nhỏ bé.

    Mà đối với tình cảm của mình cùng Lục Hàn Tình, hắn càng thêm quý trọng.

    Tuy rằng trong lòng vẫn không được tự nhiên về vấn đề xưng hô sau này với bạn tốt, cũng không gây trở ngại cho hắn cùng Lục Hàn Tình nắm tay tới già.

    Về phần Tào Tử Tĩnh cùng chuyện của Kha gia, hắn cũng không muốn tiếp tục chú ý.

    Tào Tử Tĩnh cùng huynh đệ Kha gia, trong một tháng này, khiến cho hắn cảm thụ quả thực là một mảnh mê mang.

    Cũng không biết có phải do lúc trước bị kích thích ở trấn Ngô Đồng hay không, Tào Tử Tĩnh sau khi tới thành Bình Giang rồi lại không dây dưa với Lục Hàn Tình nữa, đương nhiên, cũng có một ít quan hệ do Lục Hàn Tình vội vàng xử lý chuyện ở thành Bình Giang mà không có thời gian.

    Nhưng thực hiển nhiên, đối với Tào Tử Tĩnh mà nói, Lục Hàn Tình bận rộn, hắn hoàn toàn cũng không có vấn đề gì.

    Cho nên, hắn rất kỳ quái, rốt cuộc là chuyện gì mà Tào Tử Tĩnh lại buông tha tình cảm còn chưa phát triển với Lục Hàn Tình?

    Hai huynh đệ Kha Mạo Khiêm, An Á Phi nhìn về phía Đông Viễn, nghi hoặc nói: “Đông Viễn, hai huynh đệ Kha Mạo Khiêm, vì sao lại trở về Lạc thành sớm như vậy? chẳng lẽ bọn họ không phải tới quấy rối sao?”

    Đúng vậy, hai huynh đệ Kha gia đến thành Bình Giang ngây người chưa được nửa tháng, đã liền cùng trở về Lạc thành.

    Làm cho An Á Phi cảm thấy thực sự quỷ dị.

    Vốn hắn nghĩ đến thành Bình Giang một đoạn thời gian, hắn nhất định sẽ gặp được phiền toái của hai huynh đệ Kha gia cùng Tào Tử Tĩnh. Nhưng ai biết, một là gần đây không thấy bóng người, một là trực tiếp rời khỏi.

    Chẳng lẽ thật sự là gặp kích thích quá lớn?

    Tâm lý thừa nhận của ba người có phải là quá thấp hay không?

    Mà An Á Phi không biết chính là, Tào Tử Tĩnh không tìm hắn phiền toái, không đi tìm Lục Hàn Tình, đích xác một nửa nguyên nhân là bởi vì những gì chứng kiến ở trên đường đến đây, nhìn thấy làm cho trong lòng hắn nổi lên một chút biến hóa, mà một điểm khác, đó là bởi vì khi ở trấn Ngô Đồng tuy rằng An Á Phi không phải cố ý, nhưng quả thật vẫn tồn tại ân cứu mạng.

    Vốn tình cảm của hắn đối với Lục Hàn Tình, chỉ là mông mông lung lung, cũng không phải không có Lục Hàn Tình là không thể.

    Cho nên, một đường đến thành Bình Giang, trong lòng hắn liền buông tha cho cảm tình nho nhỏ này.

    Mà hai huynh đệ Kha Mạo Khiêm, hẳn là bởi vì Kha gia cùng Nguyên gia ở Lạc thành xảy ra chuyện gì, đương nhiên, một đường đến đây chứng kiến cũng có một ít quan hệ, nhưng hiển nhiên, đối với lúc trước hai huynh đệ hai ba lần tìm người giết An Á Phi mà nói, những cái này không đủ để cho bọn họ buông tha.

    Cho nên, làm cho bọn họ nhanh chóng buông tha như vậy, cũng chỉ có chính bản thân bọn họ xảy ra vấn đề.

    Mà tất cả chuyện này, An Á Phi vội vàng làm tốt chuyện của mình khẳng định là không biết.

    Đi vào thành Bình Giang, hắn tuy rằng không thể giúp Lục Hàn Tình, nhưng lại có khả năng làm một chút chuyện nhỏ.

    Ví dụ như giúp đỡ phát cháo, phát bánh mì, hoặc là đi theo bận việc ở trong doanh trại tị nạn, tóm lại, hắn cũng mới vừa nghỉ ngơi hai ngày mà thôi.

    Mà nguyên nhân của hai ngày nghỉ ngơi này, là bởi vì hắn không cẩn thận làm cho chính mình bị trật chân.

    Đông Viễn đem than lửa ở trong chậu than rút ra, đối với vấn đề của hắn có chút buồn cười, bởi vậy thời điểm trả lời cũng mang theo chút ý cười, “Chẳng lẽ công tử còn thật đáng tiếc bọn họ không tới quấy rối sao?”

    An Á Phi sờ sờ mũi, “Ta chỉ là tò mò mà thôi.” Bởi vì thời gian này hắn cũng có chút bận rộn, cho nên cũng không có đi xem thư tín từ Lạc thành.

    Đông Viễn suy nghĩ xong, nói : « Nghe nói Tào gia cùng phủ thượng thư gia tay với Nguyên gia, mà thừa tướng còn ở bên trong ra sức, có thể tưởng tượng vấn đề của Nguyên gia lần này rất lớn. Huynh đệ Kha gia, có thể là nhận được tin tức gì, nên trở về. »

    An Á Phi có chút đăm chiêu nói : « Ngươi nói, Thừa tướng cùng Nguyên Hằng ở cùng một chỗ đã lâu như vậy, quả nhiên một chút tình cảm cũng không có sao ? »

    Nếu không làm sao lại có thể dùng hết sức lực để tìm cách đối phó Nguyên gia, thậm chí không tiếc liên hợp với Diêu quốc. Nếu không phải hắn làm không quá mức, nói không chừng tội thông đồng với địch bán nước đã sớm được chứng thực.

    Vẻ mặt Đông Viễn rất khinh thường, « Nguyên Hằng là người tâm ngoan thủ lạt như vậy, thừa tướng làm sao lại có thể có cảm tình với hắn, nếu không biết chuyện tình lúc trước thì còn tốt, còn có thể có một chút tình cảm phu phu. Chính là năm đó hắn cùng Vương Chi Liễu tách ra, tất cả đều do Nguyên Hằng một tay tạo thành, thừa tướng làm sao còn có thể nhớ tới một chút tình cảm phu phu. Vốn bọn họ cũng không phải là vì tình cảm mà ở một chỗ. »

    An Á Phi cũng không nói chuyện, trong lòng cũng có chút bùi ngùi.

    Ngươi nói bộ dạng Nguyên Hằng cũng không kém, lại tìm đường chết như vậy, rốt cuộc là vì cái gì ?

    Không chiếm được Lục Thương, thế giới cũng không phải có một mình Lục Thương là nam nhân, nam nhân đầy trên thế giới này, chẳng lẽ không tìm được người thứ hai ?

    Thật sự là không hiểu.

    Nếu Lục Hàn Tình thích người khác, hắn tuyệt đối sẽ không hết hy vọng như vậy, khổ sở khẳng định sẽ có, nhưng tuyệt đối hắn sẽ không đến mức vì một nam nhân thay lòng đổi dạ mà hủy đi cuộc sống của chính mình.

    Không đáng.

    Chính là Nguyên Hằng lại nhìn không rõ, tự mình đi vào ngõ cụt.

    Tuy rằng không biết tình huống hiện tại là gì, nhưng có thể nghĩ, Nguyên Mặc một khi xảy ra vấn đề, Nguyên Hằng đã không còn chỗ dựa, kết cục nhất định là rất thảm.

    Mặc kệ kết cục của Nguyên Hằng như thế nào, tất cả đều không có liền quan đến An Á Phi.

    Cách ngày tết còn nửa tháng, chuyện ở thành Bình Giang coi như là đã báo cáo xong.

    Giặc có đã tiêu diệt xong, ôn dịch cũng bởi vì Lục Hàn Tình tới đúng lúc, chiếm được ngăn chặn tốt nhất. Đương nhiên, cũng không thể không nhắc tới thần y Lục Cẩn Phong đến cứu trị ôn dịch cho những người bị nhiễm. Mà còn đúng lúc cứu trị cho những người không bị nhiễm.

    Bởi vì đúng lúc phát hiện, xử lý, ôn dịch cũng không khuếch tán trên diện rộng. Chết tuy rằng không ít, nhưng so với những dân cư ở thành Bình Giang mà nói, chẳng qua chỉ là số ít mà thôi.

    Lục Hàn Tình đem những chuyện cần dặn dò, dặn dò xong, liền mang theo An Á Phi chạy về trấn Bắc Khẩu.

    Năm mới năm nay, bởi vì chuyện tình lũ lụt, không kịp trở về Lạc thành, bởi vậy quyết định đều qua trấn Bắc Khẩu.

    Như thế làm cho trong lòng An Á Phi mừng rỡ.

    Tại cái tết đầu tiên ở thế giới này, hắn cũng hy vọng tất cả mọi người cùng một chỗ.

    Chương 70: Đã trở lại

    Càng gần trấn Bắc Khẩu, cảnh tượng trên đường không hề lộ ra một tia tang thương tiêu điều, mà là mang theo màu xanh của núi rừng, đồng ruộng. Khói bếp lượn lờ, gà gáy chó sủa, một cảnh tượng phồn vinh náo nhiệt.

    Cho dù trên đường ngẫu nhiên gặp được một nhóm dân chạy nạn nhỏ, cũng là mặt chứa khát khao, trong hai mắt tràn ngập hy vọng.

    Giống như những tuyệt vọng này, bi thương, vẻ mặt chết lặng, chỉ là ảo giác.

    Buông màn xe, An Á Phi dựa vào vách tường xe, cảm khái nói, “khi nhìn thấy những cảnh tượng tiêu cực, đột nhiên nhìn thấy hơi thở bình thản tràn ngập như vậy, lại cảm thấy tâm tình có chút phức tạp, thích ứng không được.”

    Tốt lành nơi này, đối lập với tuyệt vọng ở thành Bình Giang, đâu chỉ làm cho người ta không thích ứng được, nếu như hắn không sinh ra ở thành Bình Giang, có lẽ nhìn thấy cảnh tượng này, tâm còn có thể sinh ra bất bình.

    Buông thư đang xem trong tay, Lục Hàn Tình kéo tay hắn qua, trách nói: “Bên ngoài gió lớn, làm sao còn vươn tay ra bên ngoài lâu như vậy, nhìn xem, tay đều lạnh cóng rồi.”

    Vừa nói xong nội lực cuồn cuồn cũng đồng thời truyền qua, “Kì Huyền gần Diêu quốc, đất tập trung ở phía nam, không có tuyết rơi, cũng không có mưa nhiều, lại cách sông Tinh Lăng khá xa, đương nhiên lũ lụt cũng không đến được nơi này. Có cảnh tượng này, cũng không kỳ quái.”

    An Á Phi nhìn về phía hắn, hỏi: “Ngươi nói, dân chạy nạn, làm sao lại chạy tới Kì Huyền vậy ít như vậy.” hoàn cảnh bên này, không phải rất thích hợp với cuộc sống hay sao? Đối với những người đã trải qua tai nạn mà nói, chạy tới Kì Huyền, mới là lựa chọn tốt nhất không phải sao?

    Nhưng trên thực tế, đa số mọi người đều đi Lạc thành, rất ít người ở lại chốn cũ.

    Lục Hàn Tình giải thích nói: “Trước khi lũ lụt bắt đầu, không phải có đồn đại muốn cùng Diêu quốc khai chiến sao? Mọi người là tìm lợi tị hại, vốn đã gặp thiên tai, bọn họ đương nhiên không hề muốn gặp…”

    “Chậc.” An Á Phi đối với loại tư tưởng này, đương nhiên là không tùy tiện đồng tình. Nhiều người cùng chạy nạn đến một chỗ, thực dễ dàng sẽ tạo thành dân cư bão hòa ở nơi đó. Đối với người ở địa phương đó, đương nhiên là không hoan nghênh.

    Đương nhiên, hắn cũng có thể hiểu được tâm lý không muốn gặp nguy hiểm của bọn họ.

    Thế nhưng, cùng Diêu quốc khai chiến, dù sao cũng chỉ là đồn đãi.

    Dựa theo tình huống hiện tại, đánh hay không đánh vẫn đang còn là vấn đề.

    Rột cục khi đến trấn Bắc Khẩu, không khí tết bên này đã rất đậm.

    Một đường đến đây, người đi vào trong thôn trấn nối liền không dứt, xe lừa, xe ngựa, xe bò, hoặc là khuân vác, tốp năm tốp ba, hoặc là năm sáu người một đám, trên mặt tràn đầy vui vẻ.

    An Á Phi lại nhịn không được xốc lên màn xe một chút, nhìn thấy không ít khuôn mặt tươi cười ở bên ngoài, từ khi có lũ lụt tâm tình có chút áp lực, cũng bắt đầu tốt hơn nhiều.

    Xe ngựa dừng ở trước cửa Lục phủ ở trấn Bắc Khẩu, Đông Viễn cùng Tây Nam dẫn đầu nhảy xuống xe ngựa, một người xốc lên màn xe, một người chạy tới gõ cửa.

    An Á Phi đi theo phía sau Lục Hàn Tình vừa xuống xe ngựa, cửa lớn đóng chặt liền mở ra hai bên.

    Mở cửa chính là một hạ nhân mặt búp bê, vừa thấy Tây Nam ở cửa, lập tức giơ lên khuôn mặt tươi cười sáng lán, kinh hỉ kêu lên: “Tây Nam đại ca.” Không đợi Tây Nam phản ứng, lại xoay người chạy đi xa, ở rất xa, còn có thể nghe được thanh âm trong trẻo thanh thúy lại mang theo vui sướng reo lên: “Tổng quản, đại thiếu gia cùng An công tử đã trở lại.”

    Tây Nam không nói gì, thầm nghĩ Thanh Viễn cũng giống như trước kia, động chút là kêu to gọi nhỏ.

    Đông Viễn ở một bên cười nói: “Được rồi, đừng đứng ở cửa, nhanh lại đây đem cửa sau mở ra cho xe ngựa đi vào.”

    Nhìn thấy cảnh cửa trước mắt quen thuộc, trong lòng An Á Phi tràn đầy sung sướng.

    Thật tốt, đã trở lại.

    Ba người vừa bước vào cửa lớn, một tiểu thân ảnh giống như đán pháo phóng lại đây.

    An Á Phi là người đầu tiên nhận ra người đánh về phía mình là ai, hai tay mở ra, thân thể nửa ngồi chồm hổm, đem tiểu thân thể đang nhào vào trong lòng ngực mình ôm thật chặt, “Khả Khả.”

    “Ca ca, ca ca, ca ca.” Trong thanh âm trong trẻo non nớt, xen lẫn với âm khóc. Nghe thấy làm cho tâm người ta đau đớn.

    An Á Phi lập tức đỏ hốc mắt, nhất là khi ngẩng đầu nhìn thấy hai thân ảnh quần áo mộc mạc, hai trong mắt lập tức ướt át, “Phụ thân, a cha.”

    Lí Á La từ lúc nghe tin tức bọn họ trở về, liền đã muốn khóc lên, nhất là lúc nhìn thấy bản thân này mạnh khỏe chân thật đứng ở trước mặt mình, lại đã muốn khóc không thành tiếng.

    An Mộc Hữu tuy rằng không khóc, nhưng hai mắt cũng phiếm hồng.

    Lục Hàn Tình nhìn thấy tình cảnh trước mắt, trong lòng cũng không khỏi thay Phi nhi cảm thấy vui vẻ. Tại thế giới này, không chỉ có hắn cùng a cha để ý Phi nhi, còn có ba người nhà giản dị thiệt tình để ý.

    Tuy rằng bọn họ còn không biết chuyện của Phi nhi, chỉ là, có quan hệ gì đâu.

    Chỉ cần cảm tình là thật là tốt rồi.

    Lí Á La bước vài bước đến trước mặt An Á Phi, hai mắt đẫm lệ nhìn hắn từ trên xuống dưới, “Được, được, được, đã trở lại là tốt rồi.” Tiểu Phi của hắn đã trở lại, hoàn hảo chân thật đứng ở trước mặt hắn, không có gầy, thật tốt.

    An Á Phi áp chế tình cảm đang dâng lên trong lòng, mỉm cười nói: “ A Cha, ta đã trở về.”

    Thì ra, hắn đã lo lắng cho bọn họ như vậy.

    Tổng quản chất phát đi đến gần Lục Hàn Tình, cung kính nói: “Đại thiếu gia, sân đã sai người quét dọn sạch sẽ, nước ấm cũng đã chuẩn bị tốt, thiếu gia là muốn tắm rửa trước hay là nghỉ ngơi trước.”

    Lục Hàn Tình nhìn thoáng qua vài người đang kích động, nói: “Chuẩn bị ít điểm tâm ăn đi.”

    Một đường vôi vã trở về, trên đường cũng chưa ăn gì.

    Nhưng lúc này nhìn tình tự của nhà Phi nhi, ước chừng cũng không thể bỏ đi trước được.

    “Phải” Tổng quản xoay người đi đến phòng bếp, hắn phải kêu phòng bếp chuẩn bị cho thiếu gia cùng An công tử chút đồ ăn bổ dưỡng mới được.

    Tây Nam từ sau cửa đi lại đậy, cũng đi sát qua bên người tổng quản, không khỏi bĩu môi, “Rõ ràng cũng rất kích động khi thiếu gia đã trở lại, làm gì phải lộ ra đầu gỗ làm gì.”

    Đông Viễn nghe được lời nói của hắn, cười ở trên đầu hắn gõ một cái, “Không được nói tổng quản như vậy.”

    Tây Nam xoa nơi bị gõ, trừng mắt nhìn hắn một cái, không biết gõ đầu sẽ bị ngốc sao?

    Lục Hàn Tình nhìn sắc trời, đi đến trước mặt bốn người An Á Phi nói: “Phi nhi, vào nhà trước rồi nói, bên ngoài gió lớn. An thúc thúc, Lí thúc thúc, vào nhà nói chuyện đi.”

    Lí Á La xoa xoa mắt, nói : « Đúng đúng đúng, vào nhà rồi nói, nhìn xem, cư nhiên liền đứng ở bên ngoài nói chuyện. Đến, tiểu Phi, chúng ta vào nhà rồi nói, cùng a cha nói ở Lạc thành chơi có vui không.”

    Tay trái An Á Khả kéo An Á Phi quá chặt chẽ.

    An Á Phi cui xuống bế hắn lên, “Oa, Khả Khả nhà chúng ta càng ngày càng nhiều thịt, ca ca sắp không ôm được Khả Khả rồi.”

    Được ca ca luôn mong nhớ bế lên, An Á Khả hiển nhiên thực vui vẻ, liền mở cái miệng nhỏ nhắn nở nụ cười, “Ca ca, quản gia đại bá nói, Khả Khả cao lên, chờ thêm mấy ngày tết, Khả Khả chính là tiểu người lớn.”

    Khi nói đến hai chữ người lớn, một đôi mắt to lóe sáng giống như sao trời.

    Hiển nhiên đối với chính mình trở thành người lớn, An Á Khả thực vui vẻ.

    “Oa, thật sự, sau này Khả Khả nhà chúng ta trở thành tiểu người lớn, phải làm cái gì đây?” An Á Phi ôm An Á Khả, vừa đi, một bên đùa hắn.

    Hai tròng mắt An Á Khả sáng trong suốt, “Khả Khả trở thành tiểu người lớn, là có thể giúp phụ thân cùng a cha làm việc, còn có thế giúp ca ca làm rất nhiều việc.”

    Trong lòng An Á Phi nóng hầm hập, dùng sức ở trên khuôn mặt đã trở nên trắng noãn hung hăng hôn một cái, “chụt” một tiếng, bốn người vui vẻ, một người buồn bực.

    Không cần phải nói, người đầu tiên vui vẻ đương nhiên là An Á Khả được ca ca hôn, Lí Á La cùng An Mộc Hữu bên cạnh nhìn tình cảm của hai đứa con tốt như vậy, đó là vui vẻ ở trong lòng.

    An Á Phi không cần phải nói, vốn khi tiểu Khả Khả còn nhỏ thì đã rất thích rồi.

    Người buồn bực kia, nhìn người nghiêm mặt đi bên cạnh An Á Phi thì ai cũng biết.

    Lục Hàn Tình nhìn chằm chằm mặt An Á Khả nơi được An Á Phi hôn qua, trong lòng căm giận.

    Từ khi nạn lụt bắt đầu, hắn cùng Phi nhi còn không có hôn qua, bình thường nhiều lắm cũng chỉ là kéo kéo tay bé nhỏ, ôm một chút mà thôi.

    Hắn cũng rất muốn được hôn.

    Cũng may, người oán niệm nào đó cũng không có mang những lời oán niệm ở trong lòng nói ra.

    Nếu không, nhất định sẽ bị khinh bỉ.

    Ghen tị với đứa nhỏ.

    Thật sự là quá ngây thơ.

    Đi vào đại sảnh, hạ nhân đã chuẩn bị tốt trà nóng, bưng điểm tâm nóng lên, trong phòng cũng đốt chậu than nóng hầm hập.

    Trấn Bắc Khẩu tuy rằng dựa nam, không có tuyết, nhưng mùa đông, cũng vẫn rất lạnh, là cái loại độ ấm ẩm ướt lạnh lẽo.

    Gió cũng thổi đặc biệt lớn.

    Cho dù mỗi ngày có thể nhìn thấy mặt trời, cũng không cảm thấy mặt trời kia có bao nhiêu ấm áp.

    Không giống với thành thị ở phương bắc, tuy rằng thời điểm tuyết tan sẽ rất lạnh, chính là khi có mặt trời, cũng có thể cảm nhận được ấm áp khi có ánh mặt trời chiếu lên người.

    An Á Khả ở trong lòng ngực An Á Phi không muốn xuống dưới, đã lâu không thấy ca ca, hắn mới không muốn rời xa ca ca. Trong lòng ngực ca ca hảo ấm áp.

    Lục Hàn Tình lạnh mặt ngồi ở chủ vị, tiểu phá hài kia, trước kia nhìn thấy còn đáng yêu, lúc này mới không gặp bao lâu, thế nhưng cùng hắn bắt đầu đoạt Phi nhi.

    An Á Phi nhếch mày nhìn về phía hắn, người này lại phát điên cái gì?

    Lí Á La đã sớm chú ý vẻ mặt người này không vui, chỉ là, thấy mà làm như không thấy.

    Tiểu Phi nhà hắn bị bắt cóc mấy tháng, hắn còn chưa nói gì đâu.

    Tiểu tử Lục gia thế nhưng đã bắt đầu nghĩ muốn đem Tiểu Phi nhà hắn làm của riêng sao?

    Hừ.

    Lí Á La quay đầu nhìn về phía con lớn nhất của chính mình, lúc trước, Tiểu Phi còn hỏi thăm hắn chuyện giải trừ hôn sự này như thế nào, mới đi ra ngoài mấy tháng, mà hai người lúc này, đã có tình cảm thân thiết ăn ý giống như hắn cùng Mộc Hữu phu phu nhiều năm chung sống mới có.

    Haiz, Tiểu Phi hẳn là thật sự yêu thương Lục gia tiểu tử đi.

    Lí Á La có chút lo lắng, nhưng nghĩ tới những gì mình nghe được khi ở trong này, lại cảm thấy chính mình lo lắng quá.

    Rốt cuộc con cháu rồi sẽ có phúc của con cháu thôi?

    “Tiểu Phi, ta nghe quản gia nói, các ngươi từ Lạc thành đi thành Bình Giang?”

    An Á Phi gật đầu, áy náy nói: “A cha, thực xin lỗi, trước đó không nói với các ngươi chuyện chúng ta đi thành Bình Giang.” Thời điểm hắn quyết định cùng Lục Hàn Tình đi thành Bình Giang, hắn ở trong thư không nhắc tới chuyện này.

    Chính là sợ phụ thân cùng a cha lo lắng cho mình.

    Lí Á La cười lắc đầu, « Nói với a cha làm chi, ta cũng biết ngươi là sợ ta cùng phụ thân ngươi lo lắng.” Tiểu Phi của hắn vẫn tri kỷ như lúc nhỏ.

    Đối với chuyện này, tuy rằng thời điểm nghe nói, còn thực lo lắng, đã ở trong lòng oán trách tiểu Phi không hiểu chuyện, thế nhưng lại đi chỗ nguy hiểm như thế.

    Nhưng mà hiện tại nghĩ tới, hắn làm sao không hiểu ý tưởng của đứa con chính mình đâu.

    An Á Phi lộ ra khuôn mặt tươi cười xán lạn, trong lòng cũng nhẹ nhàng thở ra. Hắn vẫn sợ sau khi trở về gặp a cha, a cha sẽ mắng hắn một trận. Dù sao chuyện ôn dịch này, nếu như bị nhiễm kết cục chính là chỉ có chết.

    Thuộc truyện: Trọng sinh dị thế chi điền viên kí