Trọng sinh thành liệp báo – Chương 109-111

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    0
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [109]

    *****

    Mùa mưa đến thức tỉnh tất cả sinh mệnh trên thảo nguyên, năm nay lượng mưa dồi dào, vài trận mưa to qua đi, không chỉ cỏ xanh mạnh mẽ sinh trưởng, những đàn thú di chuyển cũng trở lại vùng châu thổ, cư dân thường trú, lũ sâu keo cũng bắt đầu xuất hiện. Lũ sâu lông này sống trên mặt đất, gặm cỏ xanh mà sống, chúng có thể tự do bò trên đất. Bình thường cứ cách mười năm sẽ xuất hiện một lần đại quy mô. Nhóm động vật ăn cỏ không thích thú gì mấy, lũ sâu này luôn tranh đoạt thức ăn với chúng. Bất quá đám chim ăn côn trùng lại thực vui vẻ, sâu keo số lượng nhiều khủng khiếp, đại biểu trong khoảng thời gian ngắn chúng không cần sầu lo vấn đề thức ăn.

    Loại sâu lông nghêng ngang bò trên mặt đất cùng nhánh cây này so với đám giun trốn trong bùn đất dễ bắt hơn. Đương nhiên, hương vị cũng không tệ.

    Rất nhiều loài chim sinh sống trên thảo nguyên đều ùa tới thưởng thức bữa tiệc thịnh soạn này.

    Đám cò marabou chân dài cùng vài loài chim nhỏ cùng chui vào bụi cỏ bắt sâu keo, tuy chúng nó thường đi theo phía sau kên kên nhặt hoặc cướp chút thịt thối, nhưng chúng cũng thích tự bắt con mồi. Ngậm những con sâu lông mềm mềm không ngừng ngọ nguậy vào miệng, sau đó nuốt xuống. Đối với cò marabou mà nói, sâu keo thực sự quá nhỏ, bọn nó phải ăn không ngừng mới có thể thỏa mãn. Bất quá vào mùa mưa vĩnh viễn không cần lo lắng vấn đề thức ăn, đám chim quelea mỏ đỏ cũng là món chủ yếu trong thực đơn của cò marabou. Chim quelea ăn mầm móng quen sống quần cư, thích làm ổ cùng một chỗ. Trên cái cây làm tổ của loài chim này có thể nhìn thấy hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn ổ chim được bện từ những nhánh cây nhỏ, lũ chim non sống bên trong. Việc duy nhất cò marabou phải làm là đứng trên nhánh cây, bảo trì cân bằng, sau đó cúi đầu, dùng cái mỏ thật dài của mình kẹp chim non từ trong ổ ra ngoài.

    Cả quá trình đúng là một bữa tiệc đứng miễn phí.

    Trên một cây sung trong lãnh địa La Kiều cũng có một đàn chim quelea mỏ đỏ sinh sống. Bọn nó giống như đột nhiên xuất hiện trong đêm, cả đàn tụ tập cùng một chỗ, phần phật phần phật đập cánh giống như có thể che kín một khoảng không. Tiếng kêu của chim quelea thực dễ nghe, nhưng một nhà liệp báo lại thực bất mãn với vị hàng xóm mới này. Đàn chim nhỏ này cứ ríu rít từ sáng đến tối, không có lúc nào ngừng nghỉ. Nhóm liệp báo đã sớm tức giận đến nổi đầy gân xanh trên trán.

    Mặc cho là ai, lúc nghĩ ngơi lại có một đám ồn ào bên cạnh thì sắc mặt cũng không dễ coi nổi.

    Loài chim này không nằm trong thực đơn của liệp báo, nhưng La Kiều thế, nếu trời còn chưa sáng mà chúng lại líu ríu không ngừng một lần nữa, cậu nhất định cho chúng biết tay!

    Cho dù cậu không bắt được thì không phải vẫn còn Mông Đế sao?

    Nghĩ đến Mông Đế, La Kiều theo bản năng nhìn về phía Sa Mỗ, có chút chột dạ.

    Sa Mỗ cùng ba ấu tể lưu lại lãnh địa của cậu, Sa Mỗ vẫn cảm thấy bất mãn vì La Kiều yêu đương với hoa báo như cũ. Cứ việc La Kiều đã giải thích, thậm chí còn trái lương tâm dấu hết chuyện Mông Đế đùa giỡn bắt nạt, gì kia mình đi, chỉ nói với Sa Mỗ Mông Đế đã nhiều lần giúp đỡ mình, lại còn cung cấp thức ăn, nhưng Sa Mỗ vẫn không hề có chút ấn tượng tốt nào về Mông Đế.

    Nguyên nhân rất đơn giản, trừ bỏ La Kiều, không có con liệp báo nào lại có cảm tình tốt với hoa báo cả!

    Có ấn tượng tốt với một kẻ bất cứ lúc nào cũng có thể tập kích, thậm chí là giết chết mình, đầu óc hỏng rồi chắc? Này cũng giống như linh cẩu với sư tử vậy phát huy tình cảm láng giềng hữu nghị vậy, trừ bỏ chết thì không còn đường khác.

    Trong mắt Sa Mỗ, La Kiều thuộc về tình huống đầu óc bị hỏng. Nó thực sự không muốn thừa nhận con liệp báo này do mình sinh.

    “Ngươi xác định một ngày nào đó nó sẽ không đột nhiên trở mặt cắn chết ngươi? Ngay cả lũ lợn warthog không có đầu óc cũng không cho rằng hoa báo là người trước sau như một.” Sa Mỗ vừa liếm má cùng cằm Tây Lam, giúp nó vệ sinh vệt máu của con mồi, vừa nói với La Kiều.

    Tuy giọng điệu Sa Mỗ không tốt lắm nhưng La Kiều vẫn nghe ra được, Sa Mỗ đang quan tâm mình, quả nhiên, có mụ mụ đứa nhỏ chính là bảo bối a.

    Sa Mỗ bị ánh mắt sáng lấp lánh của La Kiều nhìn tới lạnh sống lưng, thật sự lại muốn cho cậu vài vuốt.

    Tuy đứa con này thường xuyên làm chuyện ngốc, dạy cỡ nào cũng không bẻ về đường ngay, nhưng Sa Mỗ không thể không thừa nhận, năng lực đi săn của La Kiều khá tốt. Hai mẹ con vừa hợp tác bắt được một con linh dương grant. Loại linh dương cao to này cho dù là giống cái cũng có cái sừng dài sắc nhọn, thân hình cũng lớn hơn liệp báo, khí lực cũng khá lớn.

    Một con liệp báo đơn độc rất khó bắt được linh dương grant trưởng thành, nếu sơ ý có thể bị thương, thậm chí là chết.

    Bất quá linh dương đực đang khát khao giao phối sẽ thả lỏng cảnh giác với bên ngoài, một lòng chỉ muốn đánh bại đối thủ để chiếm được niềm vui của linh dương cái. Linh dương grant đánh nhau không giống các loài linh dương khác, linh dương đực sẽ không dùng sừng quyết đấu, chúng sẽ đi song song nhau, nhân cơ hội đánh giá đối phương cùng cân nhắc thực lực của cả hai, con yếu hơn sẽ tự động rời đi. Nếu thực lực hai bên ngang nhau mà không bên nào chịu nhượng bộ thì tranh đấu là không thể né tránh.

    La Kiều cùng Sa Mỗ nhắm vào một con linh dương grant đức đang tranh đấu. Nó sơ ý bị sừng của đối thủ đâm bị thương, máu từ miệng vết thương chảy ra. Kích thích từ tuyến thận tiết ra làm nó quên đi đau đớn, vẫn tiếp tục quấn lấy đối phương đánh nhau.

    La Kiều cùng Sa Mỗ yên lặng núp trong bụi cỏ cao, khoảng cách với hai con linh dương grant đang đánh nhau không tới ba mươi mét, năm tiểu liệp báo theo sau, bảo trì một khoảng cách nhất định. Nhóm tiểu liệp báo cúi đầu, giấu mình trong bụi cỏ giống như La Kiều cùng Sa Mỗ. Nếu bọn nó muốn ăn thịt linh dương thì không thể lộn xộn, cũng không được phát ra bất kì tiếng động nào.

    Rốt cuộc con linh dương grant bị thương quỳ rạp xuống đất, kẻ chiến thắng nghênh ngang bỏ đi, chính là nó cũng phải trả một cái giá lớn, cơ hồ sức lực toàn thân đã dùng hết trong trận chiến này, nếu lại có kẻ cạnh tranh khác xuất hiện, con linh dương đực này cũng khó thoát khỏi vận mệnh thất bại.

    Bất quá nó vẫn may mắn hơn đồng loại đang quỳ rạp trên mặt đất kia nhiều lắm, ít nhất nó không bị đám liệp báo bụng đói đến kêu vang dùng ánh mắt như nhìn món ngon mà chăm chú theo dõi. Cứ việc, loại an toàn này cũng chỉ là tạm thời.

    Con linh dương grant quỳ trên mặt đất nghiêng đầu liếm miệng vết thương, hoàn toàn không phát hiện kẻ săn mồi núp trong bụi cỏ. Sa Mỗ xem đúng thời cơ phóng ra khỏi bụi cỏ, con linh dương đang quỳ giật mình bật dậy, xoay người bỏ chạy. Vết thương làm động tác cùng tốc độ của nó bị chậm lại nhưng thể trạng cường tráng làm Sa Mỗ vẫn rất khó dùng móng vuốt sẫy ngã nó.

    La Kiều xông lên hỗ trợ thì lại gặp phải vấn đề tương tự Sa Mỗ. Hai con liệp báo cộng lại không tới một trăm tám mươi ký lại muốn bổ gục một con linh dương grant đực là chuyện rất khó khăn, cho dù con mồi đang bị thương cũng không dễ dàng đắc thủ như vậy.

    La Kiều dứt khoát biến hóa hình thái, cầm một tảng đá vọt tới. Linh hoạt né tránh công kích của linh dương grant, túm lấy sừng rồi nương theo lực của đối phương nhảy lên người nó. Hai chân La Kiều kẹp chặt cổ linh dương grant, một tay cầm sừng, tay kia nắm chặt tảng đá mà nện xuống đầu nó.

    Một phát, linh dương grant đau đến phát cuồng.

    Hai phát, chân linh dương grant bắt đầu run lên.

    Ba phát, linh dương grant quỳ rạp xuống đất, chỉ còn lại một hơi thở mong manh.

    Sau đó La Kiều lại hung hăng đập mạnh, đầu linh dương grant vỡ tung, hỗn hợp máu phun đầy mặt cùng người La Kiều.

    Mùi máu cùng cảm giác ấm nóng kích thích cảm quan, La Kiều nâng mu bàn tay cọ một chút, nhìn vệt máu đỏ tươi thì nhịn không được vươn đầu lưỡi liếm một ngụm, hương vị tràn vào miệng làm cậu nheo mắt.

    Sa Mỗ từ một khắc La Kiều giơ đá đập vào đầu linh dương grant đã bắt đầu ngây ngẩn, nó sống mười bốn năm, cho tới giờ chưa từng thấy con liệp báo nào đi săn như La Kiều. Trước kia Sa Mỗ từng sống với La Kiều một khoảng thời gian, cũng không phải lần đầu tiên thấy phương thức đi săn của cậu, nhưng nó vẫn không thể tiếp nhận như cũ.

    Bỏ qua răng nanh sắc bén cùng móng vuốt, đi dùng tảng đá?

    Sa Mỗ cùng biến hóa hình thái, cầm lấy tảng đá bị La Kiều vứt qua một bên, nhìn vết máu cùng óc át dính trên đó, nó đi tới trước mặt con linh dương grant đã ngã xuống đất không đứng dậy nổi mà ngồi xổm xuống, dưới ánh mắt kinh ngạc của La Kiều, hung hăng đập xuống.

    Sau đó, đầu linh dương grant nát bấy…

    Nếu con linh dương bất hạnh này có thể mở miệng, nó tuyệt đối sẽ chửi ầm lên: con mẹ nó đi săn thì đi đi, ông đây cũng không phải chưa từng bị đuổi giết, nhưng chưa bao giờ thấy ai tàn bạo thế này! Chết rồi thì thôi đi, lại còn đập nát đầu người ta, thực là con mẹ nó mất nhân tính mà!

    La Kiều nhìn con linh dương bị Sa Mỗ đập đến nát đầu, nhịn không được nhỏ một giọt nước mắt đồng tình.

    Được rồi, con linh dương này vốn do cậu giết, này thuần túy chỉ là nước mắt cá sấu mà thôi! Bất quá cho dù là nước mắt cá sấu thì cũng là nước mắt nha!

    Cá sấu biểu thị mình thực vô tội, mọi người thực sự quá hiểu lầm nó rồi a, một năm nó chỉ ăn có vài bữa, phần lớn thời gian đều không sát sinh. So với liệp báo cứ cách vài ngày lại đại khai sát giới thì nó lương thiện hơn nhiều a. Đương nhiên, nếu lúc đó không phải nó đang canh giữ một thi thể linh dương đầu bò, há to mồm chờ ăn cơm thì những lời này càng có sức thuyết phục hơn.

    Sa Mỗ ném đá qua một bên, nó thừa nhận phương pháp này có thể nhanh chóng giết chết con mồi, nhưng điều kiện tiên quyết vẫn là phải đuổi kịp đối phương! Vì thế đối với nó thì tác dụng không lớn lắm. Trừ phi đụng những loài lớn, tỷ như con linh dương grant này, chứ bắt linh dương gazen cùng thỏ hoang thì căn bản không cần làm chuyện dư thừa như vậy, trực tiếp xông lên cắn cổ là được rồi.

    Linh dương grant đực thực sự quá nặng đối với liệp báo, cho dù La Kiều cùng Sa Mỗ hợp lực cũng không kéo nổi nó vào bụi cỏ. Bọn nó chỉ có thể gọi năm tiểu liệp báo chạy tới đây, dùng tốc độ nhanh nhất để lấp đầy bụng, ăn được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Không có vật che đậy, đám kên kên rất nhanh sẽ phát hiện con mồi.

    Cùng lúc này, Hi Đạt đang cùng đám theo đuổi chơi trò rượt bắt, bất đồng với mấy ngày trước là lại có thêm ba con liệp báo đực xa lạ gia nhập hàng ngũ theo đuổi. Bọn nó là anh em, vì đi theo đàn linh dương đầu bò di chuyển mới đi vào vùng châu thổ này, đang định lập một vùng lãnh địa của riêng mình ở đây. Ba anh em là một kẻ cạnh tranh mạnh mẽ, trừ bỏ anh em Mạt Sâm, Kiệt Lạc, hai con liệp báo đực đơn độc kia chắc chắn sẽ bị nốc ao đầu tiên.

    Hi Đạt không cần quan tâm ba con liệp báo đực này từ đâu tới, có lãnh địa hay chưa, nó chỉ cần xác định, chúng có đủ cường tráng để mình sinh ra ấu tể khỏe mạnh hay không là được.

    Bảy con liệp báo đực cùng một con liệp báo cái, đội hình này vô cùng bắt mắt, đi đến đâu cũng gây chú ý. Tất cả động vật ăn cỏ nhìn thấy chúng đều đề cao cảnh giác. Nhưng tâm tư tám con liệp báo này không đặt vào chuyện đi săn, đàn linh dương đầu bò có thể tạm thời thả lỏng.

    La Kiều cùng một nhà Sa Mỗ ăn thịt, con linh dương giành thắng lợi ban nãy cuối cùng cũng không được giống cái ưu ái, nó vừa trở về quần thể đã bị một con khác khiêu chiến đánh bại. Không đợi nhóc linh dương thương tâm kia kịp liếm miệng vết thương thì một con hoa báo đực đang phục kích xông ra, con linh dương grant bị đánh bại kia cuối cùng cũng chết như đồng bạn vừa chết dưới móng vuốt liệp báo, sinh mạng chúng nó kết thúc trong mùa mưa tới sớm.

    Mông Đế cắn đứt xương sống con mồi, xác định đối phương đã ngừng thở mới kéo nó giấu vào lùm cây. So với liệp báo không có cách nào di chuyển linh dương grant mà nói, sức mạnh của hoa báo rất kinh người, có thể kéo con mồi có trọng lượng gấp mình mấy lần. Nhưng nó khó tìm thấy gốc cây nào ở gần đó có thể chịu nổi sức nặng của con linh dương này, nó cần ăn trước một phần, nếu cần thì vứt bỏ nội tạng để giảm bớt trọng lượng.

    Mông Đế giấu con mồi rất kín nên đám kên kên rất khó phát hiện, linh cẩu cũng không xuất hiện. Không phải ngẫu nhiên mà nó giết con linh dương grant này, tuy La Kiều không muốn nó tới lãnh địa của cậu nhưng đâu nói mình không được theo sau a. Mông Đế không muốn lãng phí một chút thời gian nào, một khi Sa Mỗ cùng nhóm ấu tể rời đi, nó sẽ yêu cầu La Kiều thực hiện ‘ưu đãi’ đã hứa hẹn.

    Nó không có cách nào giải thích tâm tình của mình lúc này, bởi vì trước kia chưa từng phát sinh. Cuối cùng, Mông Đế đổ hết trách nhiệm cho mùa mưa.

    Nếu Bích Thúy Ti cùng bốn con hoa báo đã rời đi biết chuyện này, chúng nhất định sẽ cười khỉnh, thuận tiện chỉa vuốt giữa vào mặt Mông Đế.

    Cái gì gọi là chết cũng mạnh miệng? Cái gì là dối trá xảo quyệt? Cái gì là phân biệt đối xử?

    Mông Đế chính là ví dụ điển hình nhất!

    Hoàn Chương 109.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [110]

    *****

    Sư tử đực là vị vua tượng trưng cho sức mạnh trên thảo nguyên. Bọn nó uy vũ, cường hãn, lông bờm trên cổ làm chúng thoạt nhìn càng cường tráng, càng có sức mạnh cùng lực uy hiếp hơn. Đối với sư tử cái mà nói, sư tử đực có lông bờm càng dày rậm càng đại biểu gen càng xuất sắc, sẽ cùng bọn nó sinh ra hậu đại càng khỏe mạnh, cường tráng hơn.

    Sư tử đực chỉ là khách qua đường trong sư đàn mà thôi, sư tử cái mới là người lãnh đạo thực sự, những con sư tử cái sinh sống quần thể trong một lãnh địa cơ bản đều có quan hệ huyết thống. Vòn nó có thể là chị em, chị em họ, hoặc là mẹ con, có khi lên tới cả chức bà. Bất quá để phòng ngừa tình trạng sinh đẻ họ hàng gần, mỗi khi sư vương của sư đàn là loại tiến hóa cường hãn, hơn nữa thời gian trụ lại sư đàn vượt qua hai năm thì những con sư tử cái trẻ tuổi trong đàn sẽ bị đuổi đi, một lần nữa phân chia lãnh địa, nghênh đón tân sư vương.

    Nhóm sư tử cái không thể nói ra lí do cụ thể của việc này, nhưng quy luận sinh sản trải qua nhiều thế hệ nói cho bọn nó biết, phải làm như vậy.

    Mười hai con sư tử cái trong sư đàn Áo La Tư đều có quan hệ huyết thống, chủ yếu được truyền thừa từ gia tộc mẫu hệ. Trước Áo La Tư, sư vương trụ lại sư đàn này chưa có con nào vượt qua hai năm, nhưng Áo La Tư đã đánh vỡ quy luật này. Tuy thời gian nó chiếm lĩnh sư đàn chỉ mới tròn một năm, nhưng nó đủ cường hãn, hơn nữa còn đang ở độ tuổi tráng niên, nhóm sư tử cái phải suy nghĩ đến chuyện đuổi toàn bộ mười một ấu tể đi sau khi chúng trưởng thành. Trước kia chỉ cần đuổi sư tử đực là được, nhưng hiển nhiên, trừ phi Áo La Tư cho phép một con sư tử đực khác không có quan hệ huyết thống với mình gia nhập sư đàn, nếu không, nhóm sư tử cái cũng phải rời đi.

    Áo La Tư đã quen một mình một cõi lại cho phép một tên nào đó tới nhà mình ở, cùng vợ mình thân thiết, lại còn chiếm luôn tiện nghi của con mình sao?

    Đương nhiên là không có khả năng.

    Cho nên, nhóm ấu tể này toàn bộ phải rời khỏi mụ mụ, bắt đầu cuộc sống một mình.

    Ấu tể tuổi này đúng là thời điểm hoạt bát nhất, Nhạc Mỹ lưu lại để ý, còn lại toàn bộ sư tử cái đều đi săn.

    Sư vương Áo La Tư rốt cuộc có được chút thời gian rảnh rỗi.

    Từ lúc nhóm sư tử cái tiến vào kỳ động dục tới nay, nó liền đêm ngày không ngừng làm lụng vất vả, sức chịu đựng cùng thể lực đều bị khảo nghiệm ác liệt.

    Một con sư tử cái, Áo La Tư ứng phó thoải mái, hai con sư tử cái, Áo La Tư vẫn thoải mái như cũ, ba con sư tử cái, thể lực Áo La Tư bắt đầu chống đỡ hết nổi, bốn con sư tử cái, chân Áo La Tư bắt đầu run lên, năm con sư tử cái, Áo La Tư cơ hồ muốn quỳ rạp trên đất mà ngủ đến không dậy nổi…

    Suốt một tháng qua, Áo La Tư cơ hồ sắp tinh tẫn sư vong, bất quá vì giữ gìn tôn nghiêm của sư vương, tránh đám sư tử đực lưu lạc thừa cơ, Áo La Tư vẫn ương ngạnh chống đỡ!

    So với mùa mưa trước cả mười hai con sư tử cái đều động dụng, ít ra số lượng mẫu sư năm nay đã giảm bớt phân nữa.

    Lúc con sư tử cái cuối cùng hài lòng rời đi, Áo La Tư suýt chút nữa lệ rơi đầy mặt.

    Giống đực thuần khiết thật không dễ đảm đương a…

    Mấy nhóc sư tử con chạy đến trước mặt Nhạc Mỹ, chỉ Áo La Tư đang đứng trên tảng đá đón gió rơi lệ hỏi: “Dì ơi, ba ba làm sao vậy?”

    “Không có việc gì.” Nhạc Mỹ vỗ vỗ đầu nhóc con: “Không cần để ý tới nó.”

    Nhạc Mỹ là con sư tử cái giao phối với Áo La Tư sớm nhất, hiện giờ đã mang thai một tháng, lúc này Áo La Tư trong mắt nó còn không mê người bằng linh dương đầu bò, lại càng không quan tâm giờ phút này sư vương nghĩ cái gì, vì sao lại khóc lóc thê thảm như vậy.

    Cho nên nói, giống đực thuần khiết cỡ nào cũng không thoát khỏi vận mệnh dùng xong liền bị vứt bỏ a…

    Khác với sư vương Áo La Tư, sau khi tiến vào mùa mưa, ba con sư tử đực của sư đàn Hoắc Tư Bỉ bắt đầu tranh đoạt kịch liệt quyền giao phối. Anh em Phỉ Lực cùng Ai La đã được bốn tuổi, chúng đã có năng lực làm sư tử cái mang thai. Nạp Tư bảy tuổi, chính trực tráng niên, cho dù trong mắt Sa Oa cùng Tổ Oa, con sư tử đực này chẳng là gì cũng không thể dễ dàng làm nó từ bỏ quyền giao phối.

    Xung đột giữa ba con sư tử đực là chuyện không thể tránh né, nhóm sư tử cái hoàn toàn không để mắt tới. Ba tên này hợp lại cũng không thắng nổi Áo La Tư, làm bọn nó mất đi lãnh địa được tổ tiên truyền thừa, với sự cầm đầu của Tổ Oa, phần lớn nhóm sư tử cái đều bất mãn với ba tên sư vương này, tình tự này theo thời gian lại ngày càng sâu sắc hơn.

    Cho dù là hai con sư tử đực loại nguyên thủy trước đó cũng không làm sư đàn gặp phải tình cảnh túng quẫn như hiện tại.

    Mất lãnh địa, mất con mồi, chúng nó còn có thể mất gì nữa đây? !

    Phỉ Lực cùng Ai La đã quyết định, bọn nó phải chiến thắng Nạp Tư, cướp lấy quyền lãnh đạo sư đàn, sau đó đạt được ưu ái của nhóm sư tử cái! Nếu nhóm sư tử cái không muốn bọn nó tiếp tục lãnh đạo sư đàn thì địa vị của sư tử đực sẽ bị hạ thấp. Phỉ Lực cùng Ai La tuyệt đối không muốn để chuyện này phát sinh.

    Về phần Nạp Tư, nó cần phải bảo trụ địa vị hiện tại của mình.

    Không khí giữa ba con sư tử đực ngày càng khẩn trương, xung đột hết sức căng thẳng.

    Nhóm sư tử cái ở xa xa quan sát, bọn nó đã quá thất vọng về Nạp Tư, nếu hai con sư tử trẻ tuổi này có thể chứng minh bản thân thì nhóm sư tử cái sẽ quyết định đứng về phía bọn nó.

    Cho dù không đánh lại Áo La Tư, không thể giành lại lãnh địa đã mất đi, nhưng vùng châu thổ lớn như vậy, so với những sư đàn khác, sư đàn Hoắc Tư Bỉ vẫn rất mạnh.

    Sư đàn xao động là thời điểm nguy hiểm nhất, đàn linh cẩu Gia Nhĩ Na sinh tồn ở mảnh đất kẹp giữa sư đàn Hoắc Tư Bỉ cùng Áo La Tư chỉ có thể cụp đuôi mà sống.

    Con cái thủ lĩnh Gia Nhĩ Na cách đó không lâu vừa sinh ba ấu tể, hai cái một đực. Sau khi hai con cái chào đời thì bắt đầu công kích, cắn xé đối phương, linh cẩu con vừa sinh ra đã có răng nanh, cho dù mắt không nhìn thấy vẫn theo bản năng tiêu diệt đối thủ cạnh tranh. Truyền thừa của loài linh cẩu theo quy tắc cha truyền con nối, chỉ cần Gia Nhĩ Na không phát sinh chuyện ngoài ý muốn, đột ngột chết đi thì một trong hai ấu tể giống cái sẽ kế thừa địa vị của mụ mụ, trở thành thủ lĩnh tương lai, vì thế một trong hai bọn nó chỉ có thể có một con sống sót đến lúc trưởng thành.

    Có lẽ hôm nay, cũng có thể là một ngày nào đó trong tương lai, con cường tráng hơn sẽ giết chết chị em của mình.

    Về phần ấu tể đực còn lại, nó sẽ không tham gia màn tranh đoạt của chị em mình, linh cẩu là loài theo chế độ mẫu hệ, thành viên giống đực vĩnh viễn chỉ có thể cúi đầu trước mặt nữ vương.

    Gia Nhĩ Na muốn tách hai ấu tể đang cắn xé nhau ra, nhưng mỗi lần nó không chú ý thì bọn nhỏ lại bắt đầu công kích nhau, chỉ có sữa mẹ mới làm chúng tạm thời bình tĩnh trở lại.

    Đàn linh cẩu hiện tại đã hoàn toàn chiếm cứ mảnh đất không ai quản lý này, tân sinh mệnh cũng đã chào đời, Gia Nhĩ Na tin tưởng mình sẽ dẫn dắt tộc đàn sống thật tốt.

    Bất quá, đàn linh cẩu cũng không dám quên cái miệng rộng khủng bố cùng sức mạnh cường hãn của Áo La Tư, mỗi lần nghe thấy tiếng gầm của sư vương lại bắt đầu nơm nớp lo sợ, này cơ hồ đã trở thành phản ứng bản năng của chúng.

    Nếu đám linh cẩu này biết sư vương hùng tráng vì thỏa mãn các bà vợ của mình mà đi đứng nhũn cả ra không biết sẽ có cảm tưởng thế nào…

    Hi Đạt về tới lãnh địa La Kiều, trong bảy con liệp báo đực, ba anh em mới tới cuối cùng đã giành được thắng lợi. Bọn nó tới từ sa mạc, hoàn cảnh sinh tồn ác liệt làm chúng lại càng cường hãn, năng lực thích ứng càng tốt hơn liệp báo bình thường. Từ sau khi rời khỏi mụ mụ, chúng bắt đầu lang thang, rời khỏi sa mạc, tìm kiếm một vùng lãnh địa của riêng mình, cuối cùng đi theo đại quân di chuyển tới vùng châu thổ này.

    Bọn nó tới đã đánh vỡ cân bằng của đám liệp báo ở vùng châu thổ, anh em Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc không còn độc bá nữa.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cũng không phải yếu, chỉ là ba anh em nhà kia chiếm ưu thế số lượng, mà đây cũng là nguyên nhân quan trọng Hi Đạt quyết định chọn bọn nó.

    Nguyện vọng của Kiệt Lạc bất thành, nó chỉ có thể chờ mong báo em gái tiếp theo xuất hiện, hoặc là mùa mưa kế tiếp hi vọng nó sẽ may mắn hơn.

    Về phần Mạt Sâm, nó vốn không có nhiều hứng thú với Hi Đạt, có lẽ vì La Kiều, mà cũng có thể không phải, ai biết được chứ. Tóm lại, so với Kiệt Lạc đang uể oải thì Mạt Sâm có vẻ tràn đầy tinh thần, nó một mình săn được một con linh dương rồi gọi em trai tới ăn chung.

    Kiệt Lạc bị em gái bỏ rơi biến bi phẫn thành sức ăn, cùng Mạt Sâm chia sẻ con linh dương gazen đực béo mập này, hương vị thực không tồi.

    Sau khi Hi Đạt trở lại lãnh địa La Kiều thì cũng tạm thời ở lại núi đá.

    Hi Đạt cùng Sa Mỗ không có kinh nghiệm ở trong hang động, da lông liệp báo là lớp ngụy trang trời sinh, chỉ cần bọn nó lẳng lặng đứng trong bụi cỏ sẽ không bị phát hiện. Điểm duy nhất có thể làm chúng bại lộ chính là cái đuôi to của mình. Này cũng là nguyên nhân chúng không cần tốn công tìm kiếm hang động ẩn thân.

    “Ai nói nơi này chỉ dùng để ngủ?” La Kiều ngồi trước mặt Hi Đạt cùng Sa Mỗ, ba ấu tể của Sa Mỗ cùng La Sâm, La Thụy đang lăn lộn trên đống cỏ khô. La Kiều liếc mắt nhìn nhóm tiểu liệp báo một cái, nói tiếp: “Đụt mưa, chắn gió, dùng cỏ khô để che mùi, này không phải rất quan trọng sao?”

    Sa Mỗ cùng Hi Đạt nhìn nhau, bọn nó phải thừa nhận, cảm giác gặp mưa không tốt chút nào, tất cả họ mèo lớn đều không thích da lông bị ướt, ngoại lệ duy nhất là hổ, nhưng bọn nó sinh sống ở bờ kia đại dương, đối với liệp báo sinh hoạt trên thảo nguyên mà nói, chúng là ‘người ngoại quốc’.

    Hi Đạt gạt gạt cỏ khô dưới thân, nằm úp sấp thế này thực thoải mái. Nếu sinh ấu tể ở trong này quả thực an toàn hơn cảnh màn trời chiếu đất ngoài thảo nguyên rất nhiều.

    Tuy liệp báo cái luôn cẩn thận giấu ấu tể đi, nhưng cứ cách vài ngày lại phải đổi nơi khác, bởi vì mùi của tiểu liệp báo có thể đưa tới những kẻ săn mồi, cho dù là chó rừng cũng có thể giết chết bọn nhỏ.

    Loại hang động này đủ bí mật, cỏ khô cũng có thể che mùi, quan trọng hơn, trốn ở đây da lông ấu tể sẽ không bị nước mưa làm ướt nhẹp, cũng không vì nhiệt độ chênh lệch quá lớn giữa ngày và đêm mà sinh bệnh. Nghĩ vậy, Hi Đạt không khỏi có vài phần kính trọng La Kiều, tuy em trai hơi ngốc một chút, bất quá có thể một mình nuôi lớn hai ấu tể chứng minh nó có bản lĩnh của mình.

    Sa Mỗ hiển nhiên cũng bị La Kiều thuyết phục, bên ngoài đang mưa to, hiện tại cơ hồ chiều nào cũng đổ mưa, loại thời tiết này có lẽ còn kéo dài một đoạn thời gian. Bọn nó núp trong hang núi thực an toàn, cũng có thể bảo trì da lông sạch sẽ, quan trọng hơn, ấu tể sẽ không lạnh đến phát run: “Ngươi đúng.”

    Sa Mỗ hiếm có dịp khen ngợi La Kiều, lại còn phá lệ liếm liếm tai cậu.

    La Kiều nhất thời có cảm giác mở mày mở mặt, chỉ còn kém biến về hình người, hai tay đấm lên ngực để biểu đạt tâm tình kích động của mình.

    Một khi kích động, đầu óc sẽ nóng lên, mà đầu óc nóng lên sẽ phát ngốc.

    Vì thế, La Kiều liền ngốc.

    “Yên tâm đi, mụ mụ, chị gái, các ngươi cứ ở lại đây, ăn uống ngủ nghỉ ta lo hết! Muốn thay đổi khẩu vị gì chỉ cần nói một tiếng, bay trên trời, đi trên đất hay bơi dưới nước ta đều bắt tới cho các ngươi!”

    La Kiều vừa vỗ ngực cam đoan vừa lên kế hoạch cho sự nghiệp vĩ đại của mình.

    Sa Mỗ cùng Hi Đạt liếc nhìn nhau, không lên tiếng.

    Đứa con quả nhiên không nên khen ngợi, nhất là những đứa ngốc thế này…

    Hoàn Chương 110.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [111]

    *****

    Trời còn chưa sáng, lũ chim quelea hàng xóm của nhà liệp báo lại bắt đầu ríu ra ríu rít.

    La Kiều bị đánh thức vô cùng căm giận, nhưng cũng không có cách nào, cho dù Mông Đế có thể bắt chim nhưng một đám khổng lồ như vậy, cho dù Mông Đế bắt tới gãy cả vuốt cũng không bắt hết.

    “Ba ba, ta chán ghét bọn nó.”

    La Thụy đồng dạng bị đánh thức bất mãn oán giận, La Sâm nâng móng trước che mắt, nó muốn ngủ tiếp.

    Sa Mỗ cùng Hi Đạt ở trong một hang động khác, Sa Mổ cùng ba ấu tể ở cùng một chỗ, Hi Đạt cũng lựa một hang. Hi Đạt đã mang thai, không bao lâu nữa sẽ có vài ấu tể chào đời trong ngọn núi đá này. La Kiều không có năng lực chống cự với ấu tể, lúc trước thu dưỡng La Sâm cùng La Thụy cũng không phải không có quan hệ với bản tính cuồng lông tơ của cậu.

    Linh hồn được an ủi chính là cây trụ tinh thần, dù sao có hai tiểu liệp báo, La Kiều mới có thể sống sót ở vùng châu thổ này mà không phát điên. Quan trọng hơn, tiểu liệp báo còn chưa được ba tháng tuổi, hai cục bông xù xù chụm lại một chỗ hệt như một cục len, nếu không phải lúc đó còn chưa thân thiết, móng vuốt tà ác của La Kiều nhất định không chờ đến một tháng sau mới vươn ra.

    Thỉnh thoảng, La Kiều lại nhìn chằm chằm Hi Đạt mà ngây ngẩn, tầm mắt một mực dính vào phần bụng Hi Đạt. Nếu cậu không phải em trai của Hi Đạt thì nhất định đã bị một vuốt đánh bay. Bât quá cho dù là vậy, bị nhìn chằm chằm hồi lâu, Hi Đạt suýt chút nữa bị La Kiều chọc xù lông, ánh mắt đó là gì a? !

    Sự thực, La Kiều đang thầm y y nhóm ấu tể vẫn chưa sinh ra của Hi Đạt, tưởng tượng xem chúng đáng yêu cỡ nào, yếu ớt cỡ nào, làm người ta muốn vươn móng vuốt tội ác cỡ nào…

    Nghĩ nghĩ, La Kiều say mê, đỉnh đầu toát ra vô số bong bóng phấn hồng hình trái tim hư hư thực thực, mấy tiểu liệp báo lông xù mập mạp không ngừng xoay quanh, xoay xoay đến mức nước miếng La Kiều chảy như mưa.

    La Sâm cùng La Thụy cực kỳ bất mãn với thái độ này của La Kiều, hai tiểu liệp báo nhận ra nguy sơ, có lẽ nào, bọn nó bị thất sủng?

    Tuyệt đối không được!

    Vì thế, hai tiểu liệp báo dựa sát vào nhau lầm lầm một hồi, có chủ ý. Mười tám loại làm nũng, cọ cọ, lăn lộn, cầu vuốt ve đủ loại xuất trận, La Kiều nhìn đến mức mắt cũng biến thành hình trái tim, nhịn không được bổ nhào tới cùng hai đứa con trai lăn lộn cùng một chỗ. Khóe miệng Sa Mỗ cùng Hi Đạt run run, trán ứa gân xanh.

    Đây là liệp báo à? !

    Này là liệp báo đực thật à?!

    Này là liệp báo đực đã được chín tháng sao? !

    Vô luận là Sa Mỗ hay Hi Đạt thì đều có xúc động muốn tự chọt hai mắt mình, đương nhiên, trước đó phải đánh đòn La Kiều, kẻ đã dưỡng hai ấu tể thành thế này.

    Mớ bong bóng trái tim hồng phấn quay quanh người La Kiều bị chọt bể, hai mẹ con nghiêm nghị thay phiên nhau tiến hành một cuộc thăm hỏi thân thiết với La Kiều, sau đó lại thêm một màn phối hợp kép kéo dài nửa giờ đồng hồ!

    La Kiều bị đánh đến bầm dập mặt mũi, lông trên người suýt chút nữa bị vặt sạch cuộn thành màn cửa.

    Nhìn những vết cào trụi lủi trải đầy cơ thể, La Kiều thực muốn khóc, lỡ bị trụi luôn không mọc lông lại thì làm sao bây giờ?

    Buổi giáo dục yêu thương của Sa Mỗ cùng Hi Đạt làm La Kiều thu liễm rất nhiều, hai tiểu liệp báo cũng bị Sa Mỗ kéo qua dạy dỗ lại: bọn nó là liệp báo, là vua tốc độ của thảo nguyên! Làm nũng này nọ, lăn lộn gì đó, nghiêm cấm! Ngay cả đám mèo hoang trên thảo nguyên cũng không làm chuyện mất mặt như vậy!

    La Sâm cùng La Thụy hơi do dự một chút, nghiêng đầu, sau đó sáp tới liếm liếm Sa Mỗ: “Chúng ta biết rồi a, bà bà.”

    Âm thanh ngọt ngào hệt như những viên kẹo đường!

    Bà… bà…

    Sa Mỗ nháy mắt giống như bị sét đánh, hai chữ bà bà không ngừng quanh quẩn trong đầu, lại nhìn La Sâm cùng La Thụy vóc dáng không còn nhỏ nhưng vẫn làm người ta muốn xoa xoa như trước, lại nhìn Tây Lam cùng hai ấu tể thực nề nếp ngồi trước mặt, Sa Mỗ rốt cuộc không có biện pháp phụng phịu nữa.

    La Sâm cùng La Thụy trao đổi ánh mắt, quả nhiên, làm nũng một chút thì nghiêm khắc dạy dỗ gì đó đều biến thành hổ giấy hết!

    Tây Lam nhìn mà hắc tuyến, hít sâu một hơi, báo sinh quan của nó trong một ngày đã bị phá vỡ, liệp báo đã chín tháng tuổi vẫn thích làm nũng… nào có thể a, đây là di chứng do liệp báo đực nuôi lớn đi?

    Nhịn không được quay đầu trừng hai anh em của mình: “Các ngươi tuyệt đối không được tự dưỡng ấu tể!”

    Hai tiểu liệp báo đực bị Tây Lam rống đến mờ mịt, sao bọn nó lại dưỡng ấu tể chứ, chúng đâu thể sinh được, chẳng lẽ đi cướp con của liệp báo cái mà nuôi à?

    Mông Đế nằm trên một cây sung cách đó mấy trăm mét, một thân da lông lấm tấm hình hoa mai làm nó hoàn toàn ẩn mình trong những nhánh cây.

    Nhìn La Kiều vừa bị dạy dỗ một phen đang nằm trên cỏ, Mông Đế nghiêm túc suy nghĩ, có lẽ nó nên giết chết hai mẹ con liệp báo cái kia cho dù La Kiều có vì thế mà tức giận.

    Nếu La Kiều biết bộ dáng giả vờ đáng thương của mình lọt vào mắt Mông Đế sẽ tạo thành kết quả này, cậu tuyệt đối không vì bị đánh một chút mà nằm rạp trên đất không chịu đứng dậy như vậy.

    So với Sa Mỗ cùng Hi Đạt bị Mông Đế giết chết, cậu bị đánh vài cái có là gì? Giống đực mà, phải chịu trách nhiệm a!

    Nhưng sự thực thì La Kiều không biết suy nghĩ của Mông Đế, cũng không có biện pháp gánh vác trách nhiệm của một giống đực, vì thế, hoa báo với gương mặt mỵ nhân nhưng lòng dạ ôm đầy ý tưởng bạo lực nằm trên cây, bắt đầu vạch ra một màn thảm kịch. Nó quyết tâm, vì vợ, nó phải tiêu diệt mẹ vợ, cắn chết chị vợ!

    Đêm đó, sau khi đám liệp báo ngủ say, Mông Đế tính toán hành động, nó đi tới trước hang động Hi Đạt ngủ, vừa định tiến vào thì sau lưng truyền tới tiếng La Kiều.

    “Mông Đế, ngươi đang làm gì đó?”

    Mông Đế quay đầu, La Kiều đang ôm một bó cỏ khô đứng phía sau nó.

    Nhiệt độ giữa ngày và đêm trên thảo nguyên chênh lệch rất lớn, La Kiều định ôm chút cỏ khô về che chắn cửa hang, không ngờ lại thấy Mông Đế im hơi lặng tiếng đứng ngoài cửa động Hi Đạt đang nghỉ ngơi, không cần nghĩ, chỉ cần nhìn ánh mắt vàng nhạt đầy sát khí kia cũng biết con hoa báo này đang đánh chủ ý gì.

    La Kiều vứt cỏ khô qua một lên, đi tới túm lấy cái đuôi Mông Đế: “Ngươi đã đáp ứng ta không tổn thương bọn họ!”

    Mông Đế nhe răng, dám nắm đuôi nó, nó làm vậy vì ai chứ? !

    Mông Đế có chút tức giận, dùng sức giật đuôi khỏi tay La Kiều, không ngờ La Kiều lại bổ nhào cả người lên lưng nó, hai tay ôm cổ, dùng cằm cọ cọ sau gáy Mông Đế: “Đừng nóng giận.”

    Mông Đế quay đầu đi, mặt phụng phịu.

    La Kiều hôn đối phương một ngụm: “Ta biết ngươi là vì ta, đừng nóng giận được không?”

    Mông Đế nghiêng đầu nhìn La Kiều, không lên tiếng, bất quá nó xoay người rời khỏi cửa hang.

    La Kiều vừa thấy sự tình có lối thoát thì bám riết không tha, tiếp tục dùng thân mình cọ cọ, nhưng Mông Đế vẫn không lên tiếng, trái tim La Kiều siết chặt, tiến tới bên tai Mông Đế, nhỏ giọng nói vài câu, hơi thở ấm nóng làm Mông Đế nhịn không được giật giật lỗ tai, ánh mắt híp lại, quay đầu, chóp đuôi quét qua bắp chân La Kiều: “Ngươi nói thật?”

    “Đương nhiên!” La Kiều cắn một ngụm lên tai Mông Đế: “Bất quá ngươi phải đáp ứng, không được làm như đêm nay nữa.”

    Hoa báo là động vật sống về đêm, nếu Mông Đế thật sự muốn thừa dịp đêm tối tới tìm Sa Mỗ cùng Hi Đạt gây phiền toái, La Kiều căn bản không có biện pháp nào, không phải lần nào cũng may mắn đụng mặt như đêm nay.

    Nếu bảo Sa Mỗ cùng Hi Đạt rời khỏi núi đá thì có lẽ càng gặp nguy hiểm hơn.

    Cho nên, La Kiều chỉ có thể xuống tay từ chỗ Mông Đế, về phần cho ra bao nhiêu ưu đãi, La Kiều biểu thị mình đã chuẩn bị tâm lý. Dù sao đều là người trong nhà, không tính là lỗ!

    Mông Đế nhìn La Kiều một hồi, đột nhiên biến hóa hình thái, một tay bế bổng La Kiều, hung hăng cắn một ngụm lên cằm cậu: “Đây là ngươi nói!”

    Dứt lời, Mông Đế ném La Kiều lên vai, nhanh chóng chạy về phía một gốc sung cao lớn.

    La Kiều bị động tác đột nhiên của Mông đế dọa hoảng, quả thực cậu đồng ý nhưng không tính thực hiện vào lúc này a…

    Không cần nóng vội vậy đi? ! Ít nhất cũng tìm một nơi xa chút, cách núi đá gần như vậy, lỡ bị bắt gặp thì người bị đánh đòn không phải mình sao! Nghĩ tới nghĩ lui, La Kiều cảm thấy cuộc trao đổi này mình thực lỗ vốn. Bất quá, thời gian tiếp đó La Kiều không còn nghĩ tới vấn đề lỗ hay lời gì đó nữa, bởi vì Mông Đế đã tha cậu lên cây, một ngụm chặn môi cậu lại. Làn nhiệt nóng bỏng thổi quét toàn thân, mấy vấn đề linh tinh kia, chờ mặt trời ló dạng rồi nói sau…

    Hi Đạt nằm trong hang, lúc Mông Đế vừa tiếp cận nó đã thức dậy cảnh giác cao độ, tự nhiên cũng nghe thấy từng câu từng chữ của La Kiều cùng Mông Đế, nó có chút hối hận, sớm biết vậy, nó nên trực tiếp lao ra đánh một trận với con hoa báo kia!

    La Sâm cùng La Thụy cũng biết Mông Đế đến, hai anh em đã sớm quen với chuyện này, ba ba bị con hoa báo kia mang đi, trời còn chưa sáng sẽ chưa trở về, ngủ thôi.

    Hoàn Chương 111.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo