Trọng sinh thành liệp báo – Chương 124-126

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    0
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [124]

    *****

    Kiến sát thủ mang theo chiến lợi phẩm rời đi, đàn ong bắp cày cũng lên đường tìm kiếm nơi khác xây tổ, một góc lồi ra của núi đá chỉ còn lưu lại một tổ ong rỗng bị tàn phá.

    La Kiều chớp chớp mắt nhìn chằm chằm tổ ong một hồi, xác định không có con ong hay con kiến nào chui ra nữa mới nhanh chóng leo lên lấy tổ ong xuống.

    Mông Đế khó hiểu nhìn La Kiều, lấy thứ kia làm gì?

    La Kiều không để ý tới Mông Đế, quơ quơ tổ ong một hồi sau đó đập vỡ, cậu muốn tìm mật. Đã lâu rồi không được ăn mật ong, thật sự có chút thèm a.

    Mật?

    Mông Đế nghiêng đầu, động động lỗ tai, nâng móng vuốt gẩy gẩy mảnh ổ ong bị La Kiều đập vỡ, mấy thứ này có thể ăn sao?

    Tuy trước đây Mông Đế cũng từng bắt rắn mối cùng bọ cánh cứng làm món ăn vặt, nhưng nó chưa từng nghe nói trong tổ ong bắp cày có thứ ăn ngon. La Kiều cẩn thận mô tả một chút, Mông Đế liền giật mình: “Cái đó a, cái đó chỉ có trong tổ của lũ ong mật thôi.” Hơn nữa chẳng có con mèo lớn nào tìm thứ đó để ăn cả. Mông Đế từng thấy một con sư tử cái trẻ tuổi vì tò mò mà tới gần tổ ong, kết quả bị chích một trận, đau tới lăn lộn. Ngay cả linh cẩu cũng không dám tới gần tổ ong mật cùng ong bắp cày. Mông Đế biết thứ này cũng vì có lần nhìn thấy ong bắp cày tấn công một tổ ong mật, lúc ong mật chết hết toàn bộ, một ít loài chim nhỏ cùng côn trùng thích ăn ngọt liền chiếm cứ cái tổ kia, thứ chúng ăn hẳn chính là mật mà La Kiều nói.

    Mông Đế còn cố ý dùng móng vuốt quơ quào diễn tả khác biệt giữa ong mật cùng ong bắp cày: “Cái loại ong mật kia hình như phải ăn mật hoa đi? Tóm lại, nơi này không có.”

    Ong mật? La Kiều nhìn Mông Đế, lại gẩy gẩy tổ ong bị mình đập vỡ dưới đất, nhất thời hiểu ra, ong mật ăn hoa, ong bắp cày ăn thịt, muốn tìm mật trong tổ ong bắp cày, đầu cậu bị ngựa vằn đá sao? Cho dù có thể tìm được thì cũng chỉ là thịt vụn chứ không phải mật đi? Huống chi tổ ong này vừa bị kiến sát thủ cướp sạch, ngay cả một cái cẳng côn trùng cũng không lưu lại.

    Bất quá lời này cậu không dám nói với Mông Đế, hình tượng của cậu trong lòng con hoa báo này đã đủ ngốc rồi, cậu không muốn trực tiếp đẩy nó tăng lên cấp độ gà mờ a.

    Lúc Mông Đế xuất hiện, Sa Mỗ cùng Hi Đạt đã dẫn ấu tể trốn đi thật xa. Nhất là Hi Đạt, ấu tể của nó chỉ mới được hai tháng, nếu con hoa báo này đột nhiên gây khó dễ, bọn nó căn bản trốn không thoát. Mặc dù có La Kiều ở đây nhưng Hi Đạt vẫn không muốn để Mông Đế nhìn thấy nhóm ấu tể.

    La Sâm cùng La Thụy không băn khoăn nhiều như vậy, đối với bọn nó mà nói, chỉ cần ba ba ở bên cạnh, con hoa báo này luôn có chừng mực. Chẳng qua, ba ba luôn bị nó kéo đi, điểm này thực đáng ghét a.

    Hai tiểu liệp báo đi tới cạnh đống mảnh vụn của tổ ong, thử dùng móng vuốt gẩy gẩy một chút, cảm xúc thực mới mẻ, La Thụy nhịn không được cắn thử một miếng, sau đó lập tức nhăn nhó phun ra, còn không ngừng le lưỡi, hương vị này thực sự rất khó ăn!

    La Kiều khó hiểu nhìn La Thụy, tuy không có mật nhưng tổ ong cũng có thể ăn mà. Người đông nam á còn đặc biệt đi săn tìm tổ ong, sau đó để chung với đám nhộng con nướng, chiên hoặc xào, La Kiều từng nếm thử một lần, tuy không thích lắm nhưng hương vị cũng không phải quá khó ăn.

    Nhìn bộ dáng La thụy, La Kiều bắt đầu hoài nghi, lẽ nào tổ ong ở đây cùng địa cầu có hương vị khác nhau sao? Chẳng lẽ ong bắp cày cũng biến chủng?

    Nhặt mảnh tổ ong bị La Thụy vứt qua một bên, cắn thử một ngụm, trong miệng lập tức tràn ngập một loại hương vị thực khó diễn tả, bất quá thực sự không ngon chút nào.

    La Kiều lè lè đầu lưỡi, Mông Đế ở bên cạnh thấy thú vị, cũng học theo La Kiều cắn một cái, nhíu nhíu mày, bất quá không phun ra, hoa báo không kiêng ăn một lần nữa được nghiệm chứng.

    “Không thể ăn.” Mông Đế liếm liếm khóe miệng La Kiều: “Vẫn là bỏ đi thì hơn.”

    La Kiều gật gật đầu, cậu hiểu được căn bản không thể dùng vị giác của liệp báo để nếm những món từng ăn khi còn là con người. Rất đơn giản, liệp báo ăn thịt tươi, người có thể chịu nỗi sao? Mà loại thịt tươi này cùng thịt bò có ba phần chín còn dính máu hoàn toàn là hai khái niệm khác nhau. Hơn nữa thứ con người thích ăn, liệp báo không nhất định có thể ăn, tựa như trước kia La Kiều rất thích vị của mật ong, nhưng nếu hiện tại, cậu khẳng định sẽ không cảm thấy ngon nữa.

    Đạo lý rất đơn giản, thử cho mèo ăn chocolate hay đường thử xem, nó có cảm thấy ngon không?

    Khẳng định là không, hơn nữa thành phần của loại đồ ngọt này lại có hại cho thân thể của loài mèo.

    Vì thế đối với La Kiều hiện giờ, cho dù cậu là loại tiến hóa, có thể biến thành hình người nhưng vị giác vẫn là một con liệp báo, phải ăn thịt tươi uống máu nóng.

    Chuyện ăn mật lần này bị ném vào một góc trồng nấm, thông qua chuyện này, La Kiều càng có nhận thức rõ ràng hơn, cậu là một con liệp báo, một con liệp báo hoàn toàn triệt để, một con dã thú dựa vào giết chóc để sinh tồn trên thảo nguyên hoang dã này!

    “Ta biết ngươi là liệp báo.” Mông Đế có chút bất đắc dĩ nhìn La Kiều: “Cho nên, ngươi có thể nhả cái đuôi của ta ra trước không?”

    La Kiều sửng sốt một chút, chớp mắt vài cái, theo bản năng hé miệng, Mông Đế lập tức rút cái đuôi của mình trở về. La Kiều cười ngượng hai tiếng, sao lại cắn đuôi Mông Đế nhỉ, cậu thực sự không nhớ rõ?

    Mông Đế nheo mắt, chóp đuôi giật giật, định cứ vậy là xong chuyện à? Đuổi ong bắp cày tạm thời không nói, bị cắn đuôi, không có con báo nào dễ dàng bỏ qua a!

    La Kiều ý thức được sự tình không đúng, lập tức quay đầu bỏ chạy, cậu không muốn ban ngày ban mặt bị tha lên cây đâu a! Có trời mới biết đám chồn đất có ở dưới gốc cây vây xem hay không.

    La Kiều chạy trốn thật nhanh, bất quá Mông Đế không hề hoang mang đi theo sau, bộ dáng không sốt ruột tẹo nào.

    Tốc độ của liệp báo hoa báo không thể nào so được, nhưng liệp báo chịu đựng kém là chuyện người người đều biết. Cho dù La Kiều có chạy nhanh hơn linh dương gazen thì sớm muộn thì cũng rơi vào móng vuốt Mông Đế!

    Nhóc con, ngươi chạy đi a, có chạy cũng bị ta bắt được!

    Sa Mỗ cùng Hi Đạt đang chăm ấu tể thấy một màn này thì đồng loạt thở dài, thực không muốn thừa nhận con liệp báo dám đùa giỡn hoa báo lại sắp bị ăn sạch sẽ kia là người nhà bọn nó.

    La Sâm cùng La Thụy biết, baba khẳng định lại bị tha đi rồi, kia chương trình học đi săn hôm nay làm sao bây giờ? Chúng nó còn chưa ăn gì a.

    Sa Mỗ dẫn đám nhỏ đi tới: “Đi theo ta.”

    La Sâm cùng La Thụy nhìn nhau, cán cân nhỏ trong lòng cuối cùng cũng nghiêng về phía ‘thịt’.

    Chạng vạng hôm đó, Sa Mỗ mang theo năm tiểu liệp báo đã ăn no nê trở về núi đá, Hi Đạt đang uy sữa cho nhóm ấu tể. Sa Mỗ đưa con thỏ hoang nửa đường bắt được cho Hi Đạt, nhìn nhìn xung quanh hỏi: “Còn chưa về sao?”

    “Không nhanh vậy đâu, hi vọng sáng mai còn thấy nó còn sống a…” Hi Đạt vừa cắn thỏ hoang vừa nói.

    Sa Mỗ vỗ Hi Đạt một chút: “Đã nói với ngươi rồi, đừng học theo cách nói chuyện của em trai ngươi, muốn dạy lệch đám nhỏ à?”

    La Sâm cùng La thụy quyết định gạt bỏ lời Sa Mỗ vừa nói, chúng cùng anh em Tây Lam chơi đùa trên một mỏm đá lồi lên. Tây Lam càng lúc càng có bộ dáng của Sa Mỗ, luôn thích lẳng lặng nằm một bên. Tiểu báo cái ngẫu nhiên cũng cùng anh em chơi đùa, đương nhiên lúc chúng vì hiếu kỳ mà gây chuyện thì nó có thể không thèm đếm xỉa tới.

    La Kiều bị Mông Đế kéo lên một cây sung cách núi đá mấy trăm mét. Ngoài ý muốn là Mông Đế cũng không vội vàng, chỉ nằm trên nhánh cây từng chút từng chút liếm trán cùng lỗ tai La Kiều, sau đó dọc theo gáy cổ, giúp cậu liếm lông.

    La Kiều bị liếm sung sướng đến mức muốn lăn vài vòng, bất quá trong lòng vẫn cảm thấy bất an, con hoa báo này rốt cuộc đang đánh chủ ý gì? Cậu thực muốn dốc hết bản lĩnh đàn ông mà gào lên: có giỏi thì cứ nhào lên, ông đây không sợ đâu!

    Nhưng bị liếm như vậy, thực sự rất thoải mái a…

    Vô thức, La Kiều đã nằm ngửa trên nhánh cây, lộ cái bụng mềm mại ra trước mặt Mông Đế, hai chân trước co lại trước ngực, hơi nheo mắt, bộ dáng ngoan ngoãn hệt như một con mèo được vuốt lông, thích thú đến mức muốn kêu meo meo.

    Mông Đế hài lòng vươn móng vuốt đè bụng La Kiều, đệm thịt mềm mại sẽ không tổn thương cậu chút nào, cúi đầu, dọc theo cằm La Kiều tiếp tục liếm.

    Nếu giờ phút này La Kiều nhìn hai mắt Mông Đế, cậu sẽ phát hiện trong đôi mắt vàng nhạt kia thế nhưng tràn đầy dịu dàng.

    Đương nhiên, cho dù thấy thì La Kiều cũng không quặp chặt hai móng, cảm thán bản thân có thể làm một con hoa báo lộ ra thần thái này. Chắc chắn cậu sẽ trừng to mắt, co rụt ra sau dùng móng vuốt chỉ thẳng vào mặt Mông Đế mà quát to: “Đầu của ngươi bị ngựa vằn đá à?”

    Được rồi, con báo ngốc này thực sự thiếu đánh.

    Lời của Sa Mỗ tuyệt đối là chân lý vạn năm không đổi.

    ___________

    Hoàn Chương 124.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [125]

    *****

    Trên đời này không có bữa ăn nào không phải trả tiền, tự nhiên cũng không có chuyện hoa báo làm không công.

    Vì thế La Kiều bị Mông Đế liếm tới lâng lâng vẫn lo lắng như cũ không phải là buồn lo vô cớ.

    Bất quá Mông Đế lại không gấp gáp, chỉ yên lặng ghi sổ món nợ này, đợi đến một ngày tính sổ, nó sẽ làm con liệp báo này càng ‘thoải mái hơn’.

    Dự cảm của La Kiều về Mông Đế luôn linh nghiệm. Mông Đế liếm hết lông toàn thân cậu một lần thì nằm úp sấp trên nhánh cây, ý bảo cậu có thể đi rồi, La Kiều thà rằng Mông Đế lập tức làm chút gì đó đi. Cảm giác bị đòi nợ cũng không tốt đẹp chút nào, nếu tích quá nhiều thì cả đời này cậu cũng đừng hòng xoay người nữa a.

    La Kiều muốn nói, bằng không, ta chủ động một chút a?

    Mông Đế liếc mắt, biểu hiện nó không hứng thú.

    La Kiều động động lỗ tai, chủ động cũng không được?

    Mông Đế vẫn không lên tiếng, lần này ngay cả liếc mắt cũng không thèm.

    La Kiều nắm chặt vuốt, lẽ nào còn chưa vượt qua bảy năm mà mình đã hết hấp dẫn rồi sao? Chủ động sáp qua dùng thân thể cọ cọ Mông Đế, cái đuôi quét qua lưng đối phương, thấy Mông Đế vẫn thờ ơ như cũ, liền dứt khoát học bộ dáng của Mông Đế lúc nãy, bắt đầu liếm.

    Liếm trán, liếm má, liếm tai, liếm luôn cằm cùng cổ, về phần những bộ vị khác, La Kiều biểu thị đang ở trên nhánh cây, cậu với không tới.

    Mông Đế bị La Kiều liếm tới nheo mắt, rốt cuộc, nó động.

    Ngay lúc La Kiều liếm tới cằm, Mông Đế đột nhiên vươn móng lật La Kiều lại. Đương nhiên, nó sẽ không bất cẩn để La Kiều rớt xuống đất, La Kiều vẫn như cũ an ổn nằm trên nhánh cây, chỉ là một lúc lâu sau vẫn không hồi phục tinh thần.

    Đây là tình huống gì a?

    Mông Đế cúi đầu ngửi khóe miệng La Kiều, tốt lắm, là mùi của nó. Lại ngửi ngửi cổ La Kiều, vẫn còn mùi của nó.

    Điều này làm Mông Đế hưng phấn.

    Ngay sau đó Mông Đế biến hóa hình thái trực tiếp túm lấy đuôi La Kiều, kéo cậu lên nhánh cây có cành lá um tùm xum xuê hơn. La Kiều vừa luống cuống tay chân ôm lấy Mông Đế, vừa lén nhếch khóe miệng, thở phào.

    Vầy vẫn tốt hơn…

    Nếu Mông Đế thật sự cái gì cũng không làm mà thả cậu đi thì thực đáng lo a, lỡ ngày nào đó tâm huyết dâng trào muốn tính toán hết nợ nầng thì cậu còn sống nổi sao?

    Hoa báo có thể liên tục gì kia suốt bốn năm ngày, nếu cậu thật sự bị Mông Đế làm liên tục suốt mấy ngày như vậy thì mệnh cũng chẳng còn, làm sao cùng mỹ nhân này thiên trường địa cửu được chứ?

    Thiên trường địa cửu gì đó trước mắt chỉ có cậu đơn phương tình nguyện, bất quá La Kiều tin tưởng, với trí tuệ cao siêu của cậu, mỹ nhân này khẳng định trốn không khỏi móng vuốt của cậu!

    Rốt cuộc, Mông Đế tìm được một nhánh cây làm mình vừa lòng, trực tiếp đè La Kiều xuống. La Kiều vẫy vẫy đuôi, trí tuệ cao siêu gì đó lúc này không quan trọng, quan trọng nhất là thể lực a…

    La Kiều nhắm mắt lại, lúc mở ra, trong ánh mắt hiện lên quang mang kiên quyết, dứt khoát biến hóa hình thái, cánh tay quấn quanh cổ Mông Đế dùng sức kéo xuống, đồng thời tự nâng đầu cắn một ngụm chặn môi Mông Đế.

    Đến đây đi mỹ nhân, come on!

    Mông Đế bị La Kiều đột nhiên bùng nổ nhiệt tình dọa sợ, theo bản năng hoài nghi con liệp báo này có âm mưu nhân cơ hội chạy trốn? Bất quá bộ dáng lại không giống lắm, cái tay kia đã sờ tới nơi nào rồi.

    Lòng bàn tay La Kiều dán bên hông Mông Đế, thắt lưng thon gầy rắn chắc, xúc cảm thực sự tốt lắm. Làm cậu nhịn không được nhớ tới hương vị tươi ngon của ấu tể linh dương đầu bò…

    Ngừng, không thể nghĩ tới mấy chuyện sát phong cảnh như vậy trong lúc này a!

    La Kiều dùng sức lắc đầu, mái tóc đen mướt theo cử động của cậu tung bay phất qua cằm cùng chóp mũi Mông Đế, cảm giác ngứa ngứa hệt như cơn gió nhẹ thoảng qua.

    Không quan tâm có âm mưu hay không, nếu Mông Đế còn nhịn được thì nó không phải là một con hoa báo đực đang trong thời kì tráng niên hăng hái nữa!

    Vì thế, một con chim ưng bay trên bầu trời phát hiện cành lá của một cây sung đột nhiên rung rung, sau đó ngừng, tiếp đó lại rung rung không dứt.

    Đây là có chuyện gì a?

    Bất quá con chim ưng nọ chỉ tò mò một chốc mà thôi, một con thỏ hoang vừa xẹt qua bụi cỏ càng hấp dẫn nó hơn, hôm nay có cơm chiều ăn rồi a.

    Dưới gốc cây, mèo hoang mụ mụ dẫn theo đám con đi ngang qua, vài chiếc lá rớt xuống người mèo hoang con, bé mèo ngẩng đầu, ánh mắt to tròn nghi hoặc nhìn lên ngọn cây, mèo hoang mụ mụ lập tức ngậm nó tha đi, trên cây có báo, không được nhìn!

    Mấy con chồn đất gặp gỡ một nhà mèo hoang, chúng cũng phát hiện tung tích của báo, nhưng không có can đảm chạy tới nhòm lén. Chúng đã phát hiện, mặc kệ là hoa báo hay liệp báo đều hung tàn như nhau, vẫn trốn xa một chút thì tốt hơn.

    Chuyện La Kiều lo lắng không phát sinh, nhóm chồn đất không tổ chức thành đoàn tới gốc cây vây xem. Bất quá cho dù bị vây xem thì cậu cũng không còn dư tinh lực mà quản nữa, nếu trời cho cậu một cơ hội làm lại, cậu nhất định phải đầu thai thành một con hoa báo, còn phải là giống đực!

    Trong núi đá, Sa Mỗ cùng Hi Đạt nhìn bốn ấu tể tụm thành một đoàn lăn lộn. La Sâm, La Thụy cùng ba đứa nhỏ của Sa Mỗ chơi trò đi săn.

    Nếu con liệp báo khác thấy một màn này khẳng định ngay cả cằm rớt xuống đất lúc nào chúng cũng không biết.

    Liệp báo cái đều đơn độc dưỡng dục ấu tể, có lẽ liệp báo cái trẻ tuổi sẽ sinh sống cùng nhau một khoảng thời gian ngắn, giúp nhau cùng dưỡng ấu tể, đồng thời cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm đi săn từ liệp báo cái trưởng thành, nhưng tình huống như Hi Đạt cùng Sa Mỗ cơ hồ không có.

    Có lẽ, hết thảy phải quy công cho La Kiều đang bận xx với hoa báo?

    Sa Mỗ cùng Hi Đạt nghĩ tới La Kiều, không hẹn mà cùng có xúc động muốn mài móng. Tuy La Kiều giúp đỡ rất nhiều nhưng bọn nó vẫn muốn đánh, này là vì sao a?

    Tiểu liệp báo vừa tròn hai tháng tuổi thực hoạt bát nhưng cũng rất nhanh mệt, chúng phải thường dừng lại nghỉ ngơi bú sữa.

    Hi Đạt gần nhất ăn rất tốt, có Sa Mỗ cùng La Kiều ở, nó có thể an tâm ra ngoài đi săn. Hiện giờ là mùa sinh sản của linh dương gazen cùng linh dương đầu bò, nó có thể dễ dàng tìm thấy ấu tể mới sinh trong bụi cỏ, cũng có thể bắt linh dương gazen trưởng thành, điều này làm nguồn sữa của nó vô cùng sung túc. Bốn ấu tể cũng từ sữa mẹ chiếm được nguồn dinh dưỡng phong phú, cũng được bảo hộ rất tốt, cứ việc chỉ mới hai tháng tuổi nhưng Hi Đạt tin rằng chúng có thể bình an lớn lên.

    Kinh nghiệm nói cho Sa Mỗ biết, bốn ấu tể này vô cùng khỏe mạnh, hơn nữa, chỉ cần không đụng sư tử hay linh cẩu, chúng có thể được nuôi nấng tới khi trưởng thành.

    Nhưng bọn nó không thể cứ ở lại lãnh địa La Kiều mãi. Lúc ấu tể được ba tháng, phải dẫn chúng ra ngoài, cho chúng nhận thức cùng quen thuộc phiến thảo nguyên này. Chúng phải theo Hi Đạt quay về lãnh địa. Tiểu báo cái sau khi trưởng thành sẽ thành lập lãnh địa riêng ở gần lãnh địa Hi Đạt, tiểu báo đực thì bắt đầu khoảng thời gian lang thang, có lẽ sẽ may mắn tìm được lãnh địa của riêng mình, có lẽ sẽ kết minh với liệp báo đực khác, cũng có thể xua đuổi liệp báo khác mà chiếm lấy địa bàn của đối phương.

    Vô luận thế nào, đó đều là chuyện một năm sau.

    Sa Mỗ chuyển ánh nhìn về phía La Sâm cùng La Thụy, còn có ba đứa nhỏ của mình. Đây mới là điều nó nên lo lắng hiện giờ.

    Tây Lam hoàn toàn không cần quan tâm, tiểu báo cái này đã nắm giữ toàn bộ kỹ xảo đi săn, tuy còn hơi non nớt, nhưng chỉ cần tích lũy kinh nghiệm thì nó sẽ sống rất tốt. Hai đứa nhỏ kia kém hơn Tây Lam một chút, bất quá chúng có thể kết minh, điều này đảm bảo cho cuộc sống về sau của chúng hơn.

    Mà hai ấu tể do La Kiều nuôi lớn thì làm Sa Mỗ có chút đau đầu.

    La Sâm cùng La Thụy lớn hơn Tây Lam một tháng, đã gần được mười lăm tháng tuổi. Chỉ ba tháng nữa thôi chúng có thể rời La Kiều, một mình sinh sống. Nhưng biểu hiện của hai tiểu liệp báo này thực mâu thuẫn. Có lúc, chúng trở nên thực ngây thơ, lăn lộn làm nũng như ấu tể vài tháng tuổi, đương nhiên, này không phải lỗi của chúng, có một người nuôi dưỡng như vậy, muốn trưởng thành thành thục cũng khó! Móng vuốt Sa Mỗ lại bắt đầu ngứa…

    Nhưng về phương diện đi săn cùng tránh né nguy hiểm, hai tiểu liệp báo lại biểu hiện rất tốt.

    Trước kia đều là La Kiều mang chúng, hai tiểu liệp báo học được rất nhiều động tác đi săn từ La Kiều. Hôm nay, La Kiều không ở, hai anh em lần đầu tiên biểu diễn những kỹ xảo mình học được.

    So với những tiểu liệp báo cùng tuổi, La Sâm cùng La Thụy biểu hiện rất tốt, càng bình tĩnh, cũng càng thông minh hơn. Không chỉ đơn thuần dựa vào tốc độ của liệp báo mà có kế hoạch hợp tác, một đứa đuổi con mồi tới vị trí đứa kia đang ẩn núp, một khắc con mồi sơ ý sẽ lao ra vây khốn, sau đó hai anh em hợp sức bổ gục con mồi.

    Sa Mỗ vốn định hỗ trợ, nhưng lúc nó chạy tới thì hết thảy đã xong.

    Mục tiêu mà chúng chọn là một con linh dương gazen được vài tháng tuổi, cũng không phí nhiều sức lực đã giết chết con mồi. Sau đó chúng không vội vàng ăn mà kéo linh dương vào trong bụi cỏ cao.

    Khoảnh khắc đó Sa Mỗ kinh ngạc không biết nên nói gì, quay đầu nhìn lại ba đứa nhỏ nhà mình, hai tiểu báo đực liệu có thể làm tốt được như vậy hay không?

    Nó không xác định.

    Nhưng có một điều Sa Mỗ có thể khẳng định, La Kiều dưỡng hai tiểu liệp báo này rất khá. Chỉ cần có thể tiếp tục sống, chúng sẽ trở thành một trong những liệp báo đực xuất sắc nhất thảo nguyên này.

    “Thế nhưng lại do nó nuôi lớn…”

    Sa Mỗ thở dài.

    La Sâm đang chơi đùa đột nhiên ngừng lại, nó phát hiện thân thể có chút không thích hợp, cảm giác này cũng chỉ trong nháy mắt mà thôi, cũng không làm nó khó chịu gì. Quay đầu nhìn La Thụy, phát hiện đứa em cũng giống mình. Hai anh em đồng thời nghi hoặc nhìn đối phương, không rõ đây là chuyện gì.

    Có lẽ ba ba có thể giải thích cho chúng, nhưng bao giờ ba ba mới về a?

    Hoa báo gì đó, quả nhiên chán ghét!

    ____________

    Hoàn Chương 125.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [126]

    *****

    Lúc La Kiều tỉnh lại thì đã là sáng sớm ngày hôm sau.

    Ánh mặt trời xuyên qua lá cây chiếu rọi lên cơ thể, cơn gió nhẹ thổi trên thảo nguyên quét đi hơi lạnh cùng nhiệt khí còn chưa kịp bốc hơi đêm qua. Vài con sẻ lửa mỏ đỏ xinh đẹp tụ tập trên nhánh sung, tranh đoạt hạt mầm cùng trái chín rụng xuống cỏ. Có lẽ vì La Kiều cùng Mông Đế ở nên khỉ vervet không xuất hiện, cho dù chúng thực thích cây sung này, cho dù chúng có thể tìm thấy những quả sung ngọt ngào nhất, bất quá sinh mệnh vẫn quan trọng hơn.

    Khỉ vervet nằm trong thực đơn của hoa báo, không cần chúng đi xuống, hoa báo có thể leo lên cây dồn chúng tới một nhánh cây nào đó rồi giết, một bữa điểm tâm không tồi a.

    Ngay cả hoa báo con mới trưởng thành không bao lâu cũng có thể quơ được khỉ vervet. Bởi vì vóc dáng loài khỉ này không lớn, vì thế hoa báo trẻ tuổi chưa có kinh nghiệp càng thích ra tay với chúng hơn. Dù sao tốc độ của khỉ vervet không nhanh, cũng không hung mãnh như khỉ đầu chó, kỹ năng trốn chạy duy nhất là nhảy tới nhảy lui trên nhánh cây. Này có lẽ có thể trốn thoát khỏi sự đuổi bắt của sư tử cùng liệp báo, nhưng đối với hoa báo mà nói, kỹ năng chạy trốn này chỉ là thùng rỗng kêu to. Vì thế những con khỉ vervet có kinh nghiệm phong phú đều né tránh hoa báo.

    Mông Đế từng hướng La Kiều biểu thị làm thế nào để bắt một con khỉ vervet có tốc độ nhanh hơn mình.

    Hoa báo leo cây dường như đã tính toán hết mọi thứ, khỉ vervet rất dễ dàng bị hoa báo dồn tới một nhánh cây cô lập, nó bất lực kêu chói tai, nhưng chờ đợi nó, cuối cùng cũng chỉ có tử vong.

    La Kiều không đụng tới con khỉ kia, dù sao hiện giờ cũng là mùa mưa, không thiếu thức ăn. Bất quá Mông Đế gặm răng rắc có vẻ rất vui. Có lẽ nó làm Mông Đế nhớ tới cuộc sống lúc vừa tự lập, ai biết được?

    Dù sao, phạm vi săn bắn của hoa báo thực sự rất rộng, có lẽ một khắc trước nó còn vặt lông một con linh dương đầu bò, nhưng ngay sau đó đã nhìn thấy nó gặm kỳ đà làm món ăn vặt.

    Bất quá, kỳ đà rất khó ăn, đây là do Mông Đế tự nói với La Kiều.

    Có thể làm hoa báo nói ra lời này, kỳ đà khó ăn đến cỡ nào a?

    La Kiều thực không tưởng tượng được.

    Từ lúc tỉnh lại La Kiều cứ ngây người, năng lực khôi phục làm cậu không cảm thấy có chỗ nào không khỏe. Nằm trên nhánh cây vẫy vẫy cái đuôi, La Kiều rốt cuộc phát hiện vì sao Mông Đế lại thích ở trên cây như vậy. Thay vì nằm trên cỏ bị đám ruồi muỗi bọ quấy rầy, nằm trên cây ít bị làm phiền hơn, hơn nữa còn thoải mái hơn hẳn.

    Mông Đế liếm liếm tai La Kiều, sau đó liếm dọc ra sau cổ, nó không giống trước kia, sau khi kết thúc sẽ đưa La Kiều về hang núi, có lẽ nó cảm thấy cùng La Kiều ôm lấy nhau như vậy làm cho đêm thảo nguyên không còn rét lạnh, tóm lại, Mông Đế cảm thấy, nó không đưa La Kiều trở về là một quyết định thông minh.

    Tuy liệp báo ngủ trên cây nghe có vẻ thực hoang đường, nhưng La Kiều quả thực đã làm được, hơn nữa còn ngủ rất ngon.

    Bất quá nếu tỉnh thì không có ý niệm tiếp tục ngủ nướng trong đầu. Đối với một con liệp báo mà nói, ngủ nướng không phải chuyện tốt.

    La Kiều đứng lên, uể oải duỗi lưng, há mồm ngáp một cái, điều này làm cậu càng giống một con mèo nhà danh giá hơn. Bất quá vô luận là báo hay sư tử đều thích duỗi người như vậy, cậu cũng không có cách nào. Chẳng lẽ đứng thẳng chân sau, hai chân trước ưỡn ra phía sau?

    Cho dù có thể biến thành hình người nhưng không có nghĩa làm vậy sẽ thoải mái đi?

    Vứt bỏ ý nghĩ kỳ quái trong đầu, La Kiều định leo xuống cây quay về núi đá.

    Nơi này cách núi đá chỉ tầm mấy trăm mét, hơn nữa có Sa Mỗ cùng Hi Đạt ở, La Kiều không lo lắng cho sự an toàn của bọn nhỏ, chỉ là cậu có chút nhớ chúng.

    Chỉ một đêm không gặp đã nhớ như vậy, La Kiều thực không thể tưởng tượng tới ngày La Sâm cùng La Thụy thành niên sẽ rời đi, cậu có thể nào sẽ mắc bệnh tương tư không a?

    Dùng từ tương tư có vẻ không thích hợp cho lắm?

    La Kiều có chút chột dạ liếc mắt nhìn Mông Đế, sau đó lập tức ngẩng đầu ưỡn ngực hệt như không có chuyện gì, nhưng vừa nhấc chân liền phát hiện tình huống không đúng, vì chột dạ nên La Kiều quên mất hiện giờ mình đang ở trên ngọn cây sung cách mặt đất hơn mười mét a!

    Ngay một giây La Kiều từ trên cây rớt xuống…

    Mông Đế bất đắc dĩ nâng móng che mắt, bất quá nó cũng không trơ mắt nhìn La Kiều ngã xuống. Biến hóa hình thài, túm lấy đuôi La Kiều, đong đưa đong đưa, tình cảnh này thực quen mắt, nhưng quan hệ giữa hai con báo đã có biến hóa rất lớn.

    Mông Đế thực ung dung nhìn La Kiều bị treo lơ lửng đang cố ngẩng đầu, đáng thương hề hề nhìn mình. Trong từ điển của hoa báo không nên có từ thương tiếc, bằng không, sao nó có thể đi săn? Nhưng giờ phút này, trong đầu Mông Đế lại bị hai từ này nhồi nhét.

    Lắc lắc đầu, vẫn còn.

    Tiếp tục lắc, vẫn còn như cũ.

    Được rồi, nó từ bỏ.

    Cánh tay dùng sức kéo La Kiều lên ôm vào lòng, mèo lớn hoảng sợ vẫn còn run rẩy, có thể La Kiều không sợ đến vậy, bất quá giả đáng thương cũng không ảnh hưởng gì.

    Mông Đế vắt hai chân trước La Kiều lên vai mình, một tay nâng người cậu, bởi vì xúc cảm mềm mại trên phần thịt chân sau, nó nhịn không được nhéo nhéo chân La Kiều một chút, làm La Kiều phẫn nộ cắn một phát.

    Miệng cùng răng nanh của La Kiều đều rất nhỏ, hơn nữa cậu cũng không dùng sức, Mông Đế chỉ thấy đau một chút chứ không bị thương, cũng không để tâm. Dứt khoát khiêng La Kiều lên vai, sau đó bám vào thân cây leo xuống.

    Đám chim sẻ, chim ngói nâu dưới gốc cây lập tức giải tán, đối với đám chim nhỏ này mà nói, hoa báo còn đáng sợ hơn cả chim ưng. Về phần con liệp báo trên vai hoa báo thì hoàn toàn không cần nhìn tới.

    Nếu La Kiều biết ý tưởng của đám chim nhỏ này, phóng chừng vùng châu thổ này lại xuất hiện thêm một kẻ sát thủ của các loài chim. Tuy cậu không biết bay nhưng cậu vẫn bắt được chim a!

    Mông Đế đặt La Kiều xuống đất, quỳ một gối cọ cọ cổ cùng trán La Kiều, cảm thấy có chút không nỡ rời xa, đột nhiên nói: “Có muốn sống cùng ta không?”

    Khỉ?

    Nếu có thể, La Kiều thật muốn nâng móng chọt chọt lỗ tai, Mông Đế nói muốn sống chung với cậu?

    Phút kinh ngạc ngắn ngủi trôi qua, pháo hoa thoáng chốc bùng nổ. La Kiều chỉ cảm thấy không khí thực trong lành, cảnh sắc thực xinh đẹp, ngay cả thảo nguyên mênh mông rộng lớn cũng tỏa ra sức sống mãnh liệt!

    Vừa định nói cậu nguyện ý thì Mông Đế đột nhiên buông cổ La Kiều: “Quên đi, ta nói đùa thôi.”

    Nó cũng không muốn nhà mình hở ra lại xuất hiện một đám liệp báo, nhìn núi đá La Kiều ở hiện giờ đã biến thành tụ điểm tụ tập của liệp báo. Nếu không phải La Kiều trước đó đã ra điều kiện, Mông Đế cũng không đảm bảo mình có nhịn không được mà chạy tới cắn chết vài con hay không.

    Để tránh sau này lại phát sinh sự tình tương tự, vẫn nên ở riêng thì hơn.

    Dù sao con liệp báo này cũng không chạy mấy được, nó nhất định choáng đầu rồi mới nói ra câu kia.

    Mông Đế biến hóa hình thái, muốn xoay người rời đi, không ngờ lại bị La Kiều cắn đuôi.

    Đây là lần thứ mấy rồi?

    “Nhả ra.”

    La Kiều trừng mắt, muốn nói đùa thì nói à? Chơi vui lắm sao? !

    “Ta nói, nhả ra.”

    La Kiều động động lỗ tai, kiên quyết không buông.

    “Không nghe lời thì tự gánh hậu quả.”

    Mông Đế đè thấp âm thanh, cúi đầu. La Kiều nhất thời giật mình, lông mao sau cổ vô thức dựng thẳng, cái đuôi cụp lại, theo bản năng bày ra tư thế uy hiếp.

    Mông Đế cảm thấy hiếu kỳ, đã bao lâu rồi La Kiều không lộ ra bộ dáng này trước mặt mình?

    Mà cho dù là vậy, nó vẫn cảm thấy con liệp báo trước mắt thực thuận mắt, nó quả thực hết thuốc chữa rồi.

    Vốn định đi săn mồi, bất quá có vẻ La Kiều cũng không đói, một khi đã vậy thì nó có làm ra chuyện gì cũng là do La Kiều tự tìm.

    Mông Đế không bảo La Kiều nhả mà trực tiếp biến hóa hình thái, một phen kéo cậu lên để tầm mắt cả hai ngang nhau, nó cười tủm tỉm hôn cái má lông xù của La Kiều: “Ngươi muốn biết hậu quả dám cắn đuôi hoa báo đực là gì không?”

    La Kiều nhìn Mông Đế, đột nhiên nhận ra quá cố chấp cũng không phải việc tốt. Đùa thì đùa đi, cũng đâu mất miếng thịt nào.

    La Kiều hối hận, đáng tiếc, đã chậm.

    Trong núi đá, La Sâm cùng La Thụy tựa vào nhau ngủ thực ngon. Sa Mỗ cùng Hi Đạt đi tới bên cạnh nhưng hai anh em vẫn không hề cảm giác được.

    Sa Mỗ ngửi ngửi mùi trên người hai tiểu liệp báo, nhíu chặt mày nhìn Hi Đạt, xác định ý nghĩ trong lòng.

    Bọn nó chỉ mới mười lăm tháng, rốt cuộc xảy ra vấn đề ở đâu? Cho dù là loại tiến hóa khỏe mạnh cũng không thể biến hóa hình thái sớm thế này! Liệp báo nhỏ như vậy, thân thể vẫn chưa phát dục hoàn toàn, sao lại có thể?

    Sa Mỗ cùng Hi Đạt đều khó hiểu vô cùng, nhưng biểu hiện của La Sâm cùng La Thụy quả thực không giống chuyện đùa. Đêm qua vì thân thể khó chịu mà chúng tỉnh lại vài lần, cuối cùng không còn cách nào mới chạy đi tìm Sa Mỗ, cũng vì thế mà Sa Mỗ mới biết đã xảy ra chuyện gì. Hôm nay tỉnh lại, mùi trên người hai tiểu liệp báo lại càng xác định hơn.

    Sa Mỗ canh giữ ngoài cửa hang hai tiểu liệp báo ngủ, có chút buồn bực túm một nhúm cỏ, nó nuôi sống mười hai đứa nhỏ nhưng chưa từng gặp chuyện này.

    Lúc La Kiều trở về núi đá thì trùng hợp thấy một màn này. La Sâm cùng La Thụy không bổ nhào ra như xưa đã làm cậu cảm thấy bất an, hiện giờ thấy bộ dáng Sa Mỗ thì bất an trong lòng lập tức tăng lên mức báo động.

    “Mụ mụ, phát sinh chuyện gì?”

    La Kiều chạy tới, muốn xem xem La Sâm cùng La Thụy có ở trong hang hay không, bất quá Sa Mỗ đột nhiên tát một vuốt: “Ngươi rốt cuộc đã cho bọn nó ăn cái gì?”

    “Cái gì?”

    “Ta nói, trong quá trình nuôi dưỡng ngươi đã cho hai ấu tể ăn những thứ gì? !”

    La Kiều trợn to mắt, không phải La Sâm cùng La Thụy đã xảy ra chuyện gì đi? Cậu lập tức muốn xông tới nhưng lại bị Sa Mỗ ngăn cản.

    “Chúng không có việc gì, ngươi hiện tại nói cho ta biết, chúng đã từng ăn thứ kỳ quái gì?”

    Thứ kỳ quái?

    Trứng đà điểu, rùa đất?

    Sa Mỗ lắc đầu.

    Hươu cao cổ, quyến linh, trâu?

    Sa Mỗ lại lắc.

    “…cá nheo?”

    Sa Mỗ soạt một tiếng vảnh tai lên: “Cái nheo? Ngươi thế nhưng lại cho chúng ăn cá nheo? !” Có con liệp báo nào lại đi ăn cá không chứ? Tưởng mình đang nuôi hoa báo con à? !

    La Kiều vô thức lùi ra sau từng bước, bất quá vẫn thua tốc độ của Sa Mỗ, lực đạo móng vuốt chụp lên người mãnh liệt hơn hẳn trước kia, trực tiếp thăng lên năm sao!

    Ngay lúc La Kiều sắp trở thành một ngôi sao sáng chói trên bầu trời, một âm thanh từ phía sau Sa Mỗ truyền tới: “Ba ba, ngươi đã trở lại rồi sao?”

    La Kiều theo hướng âm thanh truyền tới mà nhìn qua, sửng sốt, Sa Mỗ quay đầu lại, cũng sững sốt, tính cả Hi Đạt cùng nhóm ấu tể nghe tiếng vang đi tới cũng sửng sốt tại chỗ.

    Hai thiếu niên ánh mắt hổ phách, tóc vàng nhạt có làn da mật ong đứng ở cửa hang.

    Ngũ quan xinh xắn dường như được chạm trổ theo tỷ lệ hoàn mỹ nhất, đôi mắt to tròn mang theo chút mê mang, tuy bộ dáng hai anh em rất giống nhau nhưng La Kiều nhìn một cái vẫn nhận ra đứa nào là La Sâm, đứa nào là La Thụy.

    Bất quá, làm La Kiều nghi hoặc chính là vì sao bộ dáng của chúng lại giống hệt như Mạt Sâm? !

    Sa Mỗ cùng Hi Đạt cũng chưa từng gặp qua liệp báo có thể biến hóa hình thái sớm như vậy, tự nhiên cũng không thấy hình thái thiếu niên của liệp báo đực tiến hóa. Nhìn La Sâm cùng La Thụy, hai liệp báo cái căn bản không rảnh mà bận tâm tới vấn đề chúng lớn lên giống ai.

    Mạt Sâm đang tuần tra biên giới lãnh địa đột nhiên cảm thấy lạnh sống lưng, nó híp mắt quay đầu nhìn lại, phía sau chỉ có đứa em Kiệt Lạc cả ngày lầm lầm chuyện em gái.

    Ảo giác sao?

    ______________

    Hoàn Chương 126.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo