Trọng sinh thành liệp báo – Chương 13-15

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    1
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [13]

    *****

    La Kiều thành công bắt được một con linh dương Topi ấu tể mất đi mụ mụ ở chỗ rẽ, lúc ngậm ấu tể rời đi liền vô thức quay đầu lại nhìn phía xa xa, anh em Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc đang ăn con linh dương Topi bên kia, tựa hồ không phát hiện cậu.

    La Kiều thở phào, nương theo bụi cỏ cao che dấu, im lặng không một tiếng động rời đi.

    Mạt Sâm ngẩng đầu, nhìn bụi cỏ cao bị cơn gió lay động bên kia, chậm rãi liếm vết máu bên miệng. Kiệt Lạc thì xé một miếng thịt từ xương cốt xuống, còn lầm bầm than thở: “Rõ ràng giúp một tay, thế mà một tiếng cám ơn cũng không nói…”

    Mùa khô tiến tới, mặt trời đã thiêu cháy cả đại địa, một vài đoạn sông Tát đã cạn tới tận lòng sông. Khắp nơi trên thảo nguyên đều có thể thấy cây cỏ khô vàng cùng bụi đất bay tứ tung. So với cỏ xanh tràn đầy sức sống trong mùa mưa, thảo nguyên hiện giờ giống như mất đi hết thảy sức sống.

    Lúc giữa trưa, chút hơi nước cuối cùng trong không khí cũng bị bốc hơi, tầm mắt cơ hồ vì độ ấm quá cao mà trở nên vặn vẹo.

    La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo nằm úp sấp dưới một bóng râm, nhiệt độ cao làm La Kiều cùng hai tiểu liệp báo đều cảm thấy không thoải mái, tiểu liệp báo bình thường rất hoạt bát giờ phút này cũng không muốn nhúc nhích chút nào. Nhưng La Kiều cũng không thể tiếp tục chờ đợi như vậy, cậu cần đi săn. Cách La Kiều bắt được con mồi thể hình lớn lần trước đã là bảy ngày trước, mấy ngày nay La Kiều chỉ có thể quơ được thỏ hoang cùng mấy con lợn warthog nhỏ để mình cùng đám nhỏ no bụng. Theo thời gian trôi qua, ngay cả loại con mồi nhỏ này cũng ngày càng ít.

    Mùa khô đã đến làm khắp thảo nguyên có vẻ trống trải, đám linh dương đầu bò, ngựa vằn cùng linh dương gazen ngày xưa có thể nhìn thấy khắp nơi hiện giờ cơ hồ tuyệt tích. Tuy vẫn còn các động vật ăn cỏ sinh trưởng trường kì trên thảo nguyên như trâu này nọ, nhưng thể hình khổng lồ cùng cái sừng sắc bén kia đủ làm La Kiều chùn bước.

    Ngay cả linh dương đầu bò đực, liệp báo đối phó còn khó khăn, nếu dám toan tính mang trâu lên bàn ăn của mình thì thuần túy là muốn tìm chết.

    Con mồi có thể bắt quá ít, sư đàn càng lúc càng trở nên táo bạo cùng đầy tính công kích, ngay hôm trước, La Kiều cùng hai tiểu liệp báo tận mắt nhìn thấy bốn con sư tử cái cắn chết tươi một con linh cẩu đực trẻ tuổi. Bọn nó xé toạc cổ cùng bốn chân, cơ hồ làm con linh cẩu kia bị xé thành mảnh vụn.

    La Kiều nhận ra La Sa cùng Sa Na trong số đó, hai con sư tử cái này từng cắn cậu bị thương.

    Cũng may sư tử cái cũng không chú ý hướng gió, La Kiều che chở hai tiểu liệp báo tránh trong một lùm cây dưới gió, thẳng tới khi sư tử cái rời đi mới dám đi ra.

    “Ba ba, thật đáng sợ.”

    La Thụy dính sát vào bên người La Kiều, ba cha con đi ngang qua thi thể con linh cẩu kia, La Sâm cùng La Thụy đều nhịn không được mà phát run.

    La Kiều cũng thừa nhận tình huống này có chút tàn nhẫn, nhưng đây là những bài học cuộc sống quan trọng cần phải trải qua của tiểu liệp báo.

    “Không cần sợ, nhớ rõ, về sau đụng sư tử thì cố gắng né tránh, hoặc đứng im bất động. Chỉ cần không để sư tử nhìn thấy hoặc ngửi được, như vậy sẽ không có nguy hiểm.

    La Kiều dốc lòng dạy hai tiểu liệp báo, dốc hết toàn lực nuôi lớn hai nhóc con này. Những gì ấu tể Hi Đạt gặp phải một lần nữa cất tiếng vang cảnh cáo cho La Kiều, nguy hiểm bất cứ lúc nào cũng có thể phát sinh, chỉ cần một chút sơ ý thôi cũng có thể lấy đi tính mệnh cha con bọn họ.

    Vì tránh gặp phải sư tử cùng linh cẩu, La Kiều chọn lựa đi săn vào thời điểm nhiệt độ cao nhất trong ngày. Này cũng là hành vi điển hình của đại đa số liệp báo.

    Lúc này, đàn sư tử cùng linh cẩu đều tìm chỗ râm mát ngủ nghỉ. Đối thủ cạnh tranh duy nhất La Kiều có thể gặp gỡ là chó hoang quen đi săn vào bang ngày, chúng nó giống như liệp báo, là kẻ săn mồi chỉ ăn thịt tươi, là điển hình của động vật họ nhà chó, có lỗ tai thật to cùng bốn chân dài nhỏ. Bọn nó kết thành đàn, răng nanh sắc bén, tính nhẫn nại tốt vô cùng. So với liệp báo, phàm là con mồi bị dã khuyển nhắm thì cơ hồ rất khó đào thoát.

    Bất quá dã khuyển cũng không dừng lại lâu ở một chỗ, bọn nó giống như đàn linh dương đầu bò, là đàn du mục trên thảo nguyên. Điểm này khác biệt rất lớn với linh cẩu, vì thế trên lãnh địa Áo La Tư, linh cẩu bị đuổi cùng diệt tận nhưng chó hoang lại may mắn tránh được một kiếp. Bất quá chó hoang cũng không vô ưu vô lự, chúng nó vẫn cẩn thận tránh gặp sư tử, một khi phát hiện tình huống không đúng sẽ lập tức chuyển nhà.

    Theo mùa khô tới, đàn chó hoang cũng dần dần rời khỏi vùng thảo nguyên này, La Kiều chỉ ngẫu nhiên gặp bọn nó, huống chi bọn nó tuy hoạt động ban ngày nhưng lại càng thích thời điểm sáng sớm hoặc chạng vạng mát mẻ, lúc giữa trưa, cơ hội gặp bọn nó cũng không lớn.

    La Kiều nhìn xung quanh, xác định nơi này thật sự không có nguy hiểm mới để hai tiểu liệp báo đứng dưới bóng râm, không cần chạy loạn.

    “Ba ba đi tìm thức ăn cho các ngươi.”

    “Ba ba, không mang chúng ta đi cùng sao?”

    “Các ngươi ra ngoài lúc này sẽ không thoải mái, nghe lời.”

    La Sâm cùng La Thụy ngoan ngoãn cọ cọ La Kiều, hai tiểu liệp báo gần nhất được ăn rất ít thịt, điều này làm bọn nó thoạt nhìn có chút gầy yếu, một khi hấp thu quá ít thức ăn mà phải tiêu hao quá nhiều nhiệt lượng mỗi ngày thì chỉ cần năm, sáu ngày, bọn nó sẽ đói chết.

    La Kiều tuyệt đối không cho phép tình huống này phát sinh, hôm nay cậu đi săn xa hơn, cơ hồ tới biên giới lãnh địa của sư đàn Áo La Tư, đối diện lòng sông cạn khô là lãnh địa của một đàn sư tử khác, đám sư tử kia có hai con sư tử đực trưởng thành cường tráng, tuy bọn nó đều là loài nguyên thủy nhưng sức mạnh cũng không thể khinh thường.

    La Kiều cẩn thận phân biệt đánh dấu cùng mùi vị trên mặt đất, đi dọc theo lãnh địa truy tung đàn linh dương. Rốt cuộc cũng không phụ lòng người, La Kiều tìm được hai con linh dương sừng cao cái lạc đàn.

    La Kiều lẳng lặng ẩn mình trong bụi cỏ, cây cỏ khô vàng cùng màu lông cậu hòa thành một khối, chỉ cần cậu bất động, linh dương sừng cao sẽ không thể phát hiện được. Rốt cuộc lúc hai con linh dương sừng cao không hề phòng bị chậm rãi tiến vào phạm vi công kích của La Kiều, La Kiều hệt như một tia chớp xông tới, trong nháy mắt tăng tốc, hệt như một hình ảnh xẹt qua trên mặt cỏ, La Kiều nhắm một trong hai con, chặt chẽ truy phía sau, không tới khoảng cách ba trăm thước liền bổ nhào con linh dương sừng cao xuống đất.

    Lần đi săn này khá thành công, La Kiều cắn chặt cổ linh dương sừng cao, đối với linh dương sừng cao mà nói loại khổ hình này phải kéo dài liên tục từ mười đến hai mươi phút, La Kiều cũng có thể nhân cơ hội này điều chỉnh hô hấp, chạy cấp tốc làm nhiệt độ cơ thể cậu tăng lên rất cao, dưới cái nóng hừng hực này rất khó chịu.

    Rốt cuộc, linh dương sừng cao đình chỉ hô hấp, La Kiều cũng có thể hành động tự nhiên.

    Nhìn nhìn xung quanh, trừ bỏ cây cỏ khô vàng cùng hơi nóng cuồn cuộn, La Kiều không phát hiện kẻ săn mồi nào khác. Nhưng khoảng cách hiện tại của cậu với hai tiểu liệp báo quá xa, chỉ dựa vào răng nanh tha con linh dương sừng cao còn nặng hơn cả cậu suốt mấy km thì rõ ràng không khôn ngoan chút nào, La Kiều chỉ có thể cố gắng kéo linh dương sừng cao tới một nơi bí mật giấu, sau đó chờ đợi hai tiểu liệp báo nghe thấy tiếng kêu của cậu mà chạy tới.

    Cũng may, cậu xuất phát không bao lâu, La Sâm cùng La thụy liền lén đuổi theo, tiểu liệp báo không nghe lời làm La Kiều đau đầu, nhưng cũng bớt đi nhiều phiền toái.

    Chưa kịp trách cứ hai tiểu liệp báo thì trên đỉnh đầu đã bắt đầu có kên kên xoay quanh.

    “Đám đáng ghét này!”

    La Thụy tính tình ôn hòa cũng bắt đầu oán giận, La Kiều liếm liếm vết máu dính bên khóa môi, nói: “Đừng để ý bọn nó, mau ăn đi.”

    Một con linh dương sừng cao cái đủ cho ba cha con ăn no nê, trong thời điểm thức ăn thưa thớt, mỗi miếng thịt đều rất quý giá. Tuy La Kiều cùng hai tiểu liệp báo nuốt ngấu nghiến nhưng không tới hai mươi phút, xung quanh đã tụ tập hơn bốn mươi con kên kên.

    La Sâm lúc này cũng không xua đuổi bọn nó nữa mà chỉ vùi đầu ăn thịt, La Kiều đã dạy nó cùng La Thụy, tuy kên kên là kẻ ăn nhờ nhưng cũng xem là ác điểu, nếu không cần thiết thì không nên trêu chọc. Về phần con kên kên từng bị La Kiều xé đứt cổ thì chỉ do vận may nó không tốt, đụng ngay lúc La Kiều nóng nảy, con thỏ nóng nảy còn cắn người, huống chi là liệp báo?

    La Kiều cùng hai tiểu liệp báo rốt cục cũng ăn no, thịt linh dương sừng cao còn lại không ít, đàn kên kên lập tức vây tới. Nhưng mùa khô thức ăn thiếu thốn, ai cũng đừng nghĩ tới chuyện an tâm ăn một bữa cơm. Một con sư tử cái đột nhiên xuất hiện xông về phía đàn kên kên cùng thi thể linh dương sừng cao.

    Kên kên phần phật bay lên giữa không trung, đậu cách đó không xa, con sư tử cái kia ngậm lấy linh dương sừng cao nghênh ngang bỏ đi. So với những con sư tử cái La Kiều từng gặp, con này rõ ràng có chút gầy yếu, da lông cũng không đủ sáng bóng. Rất có thể nó không phải thành viên của sư đàn Áo La Tư, mà là một kẻ xâm nhập.

    Bất quá, này có liên quan gì tới La Kiều a?

    Chỗ này chính là phần giao nhau của hai lãnh địa sư đàn, cho dù con sư tử cái này vượt qua biên giới tới chỗ này cũng không ảnh hưởng gì tới La Kiều.

    La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo ăn no tìm được một hồ nước sắp khô cạn, nơi này là một nhánh của sông Tát chảy đổ vào, mỗi khi tới mùa mưa sẽ khô cạn. Hiện giờ bên trong hồ đầy bùn đất, nước đục ngầu. La Kiều tuyệt đối không cho phép đứa nhỏ của mình uống nước bẩn như vậy.

    “Ba ba?”

    La Sâm khó hiểu nhìn La Kiều biến thành hình người bận rộn, không hiểu vì sao ba ba không cho mình uống nước. La Kiều làm xong đồ lọc nước đơn giản, bất quá chỉ là mấy tảng đá cùng vài cái lá cây, sau đó vốc nước trong hồ vào, có chút nước chảy ra, La Kiều hứng số nước này đút cho hai tiểu liệp báo. Tuy không đun sôi sát trùng gì cả, nhóm động vật cũng không chú ý việc này, nhưng ít ra cũng không uống mớ nước trộn bùn kia, tâm lý La Kiều cũng được an ủi một chút.

    Ba con liệp báo ăn uống no đủ, chuyện phải làm kế tiếp là tìm một chỗ nghỉ ngơi. Vừa mới ăn thịt linh dương sừng cao nên La Kiều cùng hai tiểu liệp báo không cần ăn thêm gì trong hôm nay và ngày mai.

    La Kiều rời đi không lâu, hoa báo Mông Đế đi tới nơi La Kiều cùng hai tiểu liệp báo uống nước khi nãy, nhìn tảng đá cùng lá cây bị vứt bỏ trên mặt đất, Mông Đế dùng móng vuốt quào quào một hồi liền hết hứng thú.

    Thời tiết quá nóng, hoa báo Mông Đế tính toán leo lên cây sung nghỉ ngơi một chút, thức ăn dự trữ đã ăn hết, đêm nay nó cần đi săn.

    Sư đàn Áo La Tư lúc này đã rời khỏi lãnh địa trung ương, con mồi quá thưa thớt, bọn nó phải mở rộng phạm vi tìm kiếm. Bởi vì con mồi bắt được ngày càng ít, nhóm tiểu sư tử trong đàn đã bắt đầu xuất hiện tình huống suy dinh dưỡng, rốt cục, lúc tiểu sư tử đầu tiên chết đi, nhóm sư tử cái quyết định, bọn nó phải săn trâu.

    Hoàn Chương 13.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [14]

    *****

    Trâu sinh trưởng trường kì trong vùng châu thổ của sư đàn Áo La Tư. Bọn nó kết thành đàn lớn gặm cắn những cây cỏ khô héo mà những động vật ăn cỏ khác không thể nào tiêu hóa nổi, lúc nhiệt độ lên tới mức cao nhất thì tiến vào rừng cây nghỉ ngơi nhai lại số thức ăn kia.

    Đám sinh vật kềnh càng có bốn dạ dày này tính tình rất táo bạo, trời sinh cừu địch với sư đàn. Sư tử vào mùa khô thức ăn thưa thớt sẽ bắt đầu săn những con trâu con cùng những con già yếu trong đàn, trâu tìm được cơ hội cũng sẽ hạ sát thủ với sư tử. Nhất là ấu sư vị thành niên, hàng năm đều có ấu sư mới sinh chết dưới những chiếc móng cứng rắn cùng sừng sắc nhọn của trâu.

    Nếu không phải bất đắc dĩ, sư đàn cũng không nguyện ý trêu chọc đám trâu này, tuy trâu con so ra dễ bắt giữ hơn, nhưng những con trâu đực cường tráng trong đàn tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ qua chuyện này.

    Nhóm sư tử cái trong sư đàn Áo La Tư cường tráng dũng mãnh cũng biết rõ sự nguy hiểm của trâu. Bọn nó đi theo phía sau đàn trâu, không để trâu dễ dàng phát hiện chính mình. Trâu tiến vào rừng cây, bắt đầu nhai lại thực vật, nhóm sư tử cái trốn trong lùm cây cùng bụi cỏ cao giám thị nhất cử nhất động của đàn trâu.

    Rốt cục, một vài con trâu bắt đầu đứng lên, nó là những con trâu cái có địa vị cao trong đàn, nó theo những hướng bất đồng đứng lên, cuối cùng sẽ chọn hướng của đại đa số trâu cái quyết định, đó là nơi đàn trâu sẽ qua đêm nghỉ ngơi tối nay.

    Nhóm sư tử cái phụ trách theo dõi đàn trâu chiếm được tin tức cần biết, bọn nó giống như lúc tới, lặng yên không một tiếng động rời khỏi vùng rừng cây này.

    La Sa cùng Sa Na lưu lại tiếp tục giám sát đàn trâu, sư tử cái Nhạc Mỹ trở lại sư đàn báo hướng đi của đàn trâu cho đồng bọn, màn đêm buông xuống, trừ bỏ hai con sư tử cái ở lại coi chừng nhóm tiểu sư tử, mười con sư tử cái còn lại cùng sư tử đực Áo La Tư sẽ bắt tay hành động, bọn họ đối với con mồi tối nay là tình thế bắt buộc.

    Đàn trâu hoàn toàn không hay biết gì cả. Thị lực vào ban đêm của bọn nó rất kém, chỉ có thể dựa vào mùi hương gió mang tới cùng thính giác để né tránh nguy hiểm. Nhóm trâu đực đứng ngoài cùng của đàn, dùng những chiếc sừng sắc bén cùng cơ thể cao lớn để bảo hộ nhóm trâu con cùng trâu cái.

    Đề Na cùng chín con sư tử cái còn lại dần dần vây quanh đàn trâu, bọn nó đã nhắm một con trâu đực già trong đàn. Một bên sừng của nó đã bị cắt đứt, bước chân cũng có chút khập khiểng. Tuy thể hình trâu đực rất khổng lồ, khả năng phiêu lưu lúc đi săn cũng không nhỏ, nhưng nếu thành công cũng thu được hồi báo rất lớn.

    Thể trọng con trâu đực này cũng khoảng một tấn, đủ để toàn thể sư đàn ăn no nê, hơn nữa trong vòng một tuần cũng không cần ra ngoài đi săn.

    Trong bóng đêm, nhóm sư tử cái lẳng lặng chờ một khắc bắt đầu cuộc săn, đàn trâu tựa hồ cũng cảm nhận được bầu không khí khẩn trương, bọn nó bắt đầu bất an, nôn nóng.

    Rốt cục, lúc con sư tử cái đầu tiên phát ra tín hiệu công kích, nhóm sư tử cái phụ trách xua đuổi đàn trâu liền vọt lên, trận hình phòng thủ nghiêm mật của đàn trâu bị quấy rối, trong bóng đêm, bọn nó không biết có bao nhiêu con sư tử, cũng không biết mục tiêu của sư tử là ai, chỉ có thể theo đàn chạy trốn, hất tung bụi đất tạo ra sự uy hiếp cho sư tử. Rốt cục, Đề Na chăm chú quan sát con trâu già rơi lại phía sau đàn trâu, La Sa cùng Đề Ny xem xét đúng cơ hội đồng thời nhảy lên, từ phía sau bổ nhào lên mình con trâu già.

    Trâu già không còn cường tráng như thời trẻ nhưng vẫn còn dũng mãnh dị thường, nó lần lượt vùng vẫy thoát ra khỏi con sư tử cái bấu trên lưng mình, dùng sừng trâu tập kích đám sư tử âm mưu giết mình, nhóm sư tử cái kinh nghiệm phong phú không ngừng tiêu hao thể lực của trâu già, ở trên người nó không ngừng lưu lại những vết thương, mùi máu tươi trong không khí ngày càng đậm.

    Trong lúc đó cũng có đồng bạn trâu già có ý muốn tới cứu nó, nhưng nhóm sư tử cái tuyệt đối sẽ không buông tha miếng thịt đã tới bên miệng, quyết tâm không để bọn nó thành công.

    Sau khi trở ngại bị tiêu trừ, nhóm sư tử cái có ý đồ gục ngã con trâu già xuống, nhưng nó ương ngạnh cống cự làm ý đồ bọn nó không ngừng thất bại, rốt cục, sư tử cái Đề Na hướng về phía Áo La Tư vẫn bàng quan xem chiến nãy giờ phát ra tiếng gầm giận dữ: “Áo La Tư, ngươi còn chờ cái gì đó? ! Giết nó cho ta! Nếu không liền nhịn đói đi!”

    Áo La Tư bị tiếng gầm của Đề Na làm hoảng sợ, nó cũng không phải không muốn xuất lực, chính là nhóm sư tử cái ở quá gần làm nó không có cơ hội ra tay, thấy con trâu già đã bị tra tấn chỉ còn một hơi, Áo La Tư tính toán làm chuyện tốt một lần, so với bị nhóm sư tử cái cắn xé róc da róc thịt, tin tưởng con trâu già này vẫn thích kiểu chết nhân từ hơn.

    Sa Na cùng Đề Ny cắn hai chân sau trâu già, Áo La Tư mạnh mẽ nhảy lên lưng trâu. Bị sư tử đực nặng năm, sáu trăm ký đè trên người, trâu già rốt cục lảo đảo ngã xuống. Nếu lão trâu có thể nói, hẳn nó nhất định phải kháng nghị: năm sáu trăm ký đè lên người làm sao chịu nổi! Muốn chôn sống trâu à!

    Áo La Tư thừa dịp cắn cổ trâu, răng nanh sắc bén đâm xuyên qua da dẻ dẻo dai. Chỉ có sư tử đực mới có thể làm được chuyện này, sư tử cái muốn giết trâu thì chỉ có thể cắn miệng trâu, cho nó một ‘nụ hôn chết chóc’.

    Trận đi săn này kéo dài gần nửa giờ, nhóm sư tử đều có vẻ kiệt sức.

    Nhóm sư tử cũng không biết, ngay lúc bọn họ hết sức chăm chú đối phó con trâu thì ba con liệp báo đang tránh trong lùm cây cách bọn họ không tới năm trăm thước.

    La Kiều ôm chặt hai tiểu liệp báo vào lòng, không cho bọn họ phát ra chút tiếng vang nào.

    “Ba ba…”

    “Suỵt, đừng nói.”

    La Kiều dùng móng vuốt vòng quang người hai tiểu liệp báo, ý đồ làm hai đứa nhỏ cảm thấy an toàn một chút. Cậu có chút hối hận, cậu nên sớm mang hai tiểu liệp báo rời đi. Ai có ngờ đàn trâu bị sư tử tập kích thế nhưng lại đột ngột chạy về phía cậu cùng hai tiểu liệp báo đang ẩn thân.

    Ba con liệp báo động cũng không thể động, tối nay đàn sư tử rõ ràng đã muốn đại khai sát giới, tuy bọn nó đã săn được một con trâu, nhưng cũng không ngại bỏ qua một con liệp báo muốn tìm chết. Trong nháy mắt, La Kiều cơ hồ nghĩ rằng sư tử phát hiện bọn họ, may mắn, bọn nó càng chú ý tới thức ăn đã tới tay hơn.

    Con trâu già vẫn chưa tắt thở mà nhóm sư tử cái đã khẩn cấp vạch bụng nó, hai con sư tử cái mang nhóm tiểu sư tử chạy tới, ngửi thấy mùi máu tươi, nhóm tiểu sư tử đều cao hứng cực kỳ. Nhưng khí lực của bọn nó quá nhỏ, căn bản không thể ứng phó với lớp da dẻo dai của trâu, chỉ có thể ngoan ngoãn chờ sư tử cái xé mở khoang bụng con mồi, hoặc là ở phần mông mền mại nhất cắn một ngụm.

    Áo La Tư nhả cổ trâu, nó đứng lên, hướng về phía nhóm sư tử cái mà gầm gừ. Nhóm sư tử cái động dục mặc dù không tình nguyện nhưng cũng chỉ có thể nhường ra vị trí tốt nhất, đây là quy tắc trong sư đàn.

    Áo La Tư không hề khách khí với những bà vợ của mình, lúc ăn cơm luôn là vậy, nhưng đối với nhóm tiểu sư tử thì rộng lượng hơn hẳn. Nói trắng ra là, cho dù nó luôn lời ngon tiếng ngọt với nhóm sư tử cái, nhưng trong quan niệm của sư tử đực, sư tử cái với nó vẫn không thể xem là người một nhà. Nhóm tiểu sư tử mới là huyết mạch kéo dài của nó.

    Tất cả sư tử đều tập trung sự chú ý lên cơ thể con trâu, bọn họ tranh đoạt lẫn nhau, không khí bạo lực hiển nhiên không thể nghi ngờ. La Kiều chờ đợi chính là giờ phút này. Cậu ý bảo hai tiểu liệp báo đi trước, mình đi theo phía sau, ba cha con dùng tư thế nằm rạp mà bò tới, từng chút từng chút rời xa đàn sư tử đang cắn xé thi thể trâu.

    Không có sư tử phát hiện bọn họ, ba cha con sau khi rời khỏi lùm cây, nương theo bóng đêm cùng bụi cỏ che dấu, chạy như bay trên thảo nguyên, rốt cục chạy tới một nơi an toàn thì ngừng lại.

    La Sâm cùng La Thụy dán sát bên người La Kiều, thở phì phò, không ngừng run rẩy. Bọn nó rất sợ, chỉ có La Kiều có thể cho bọn nó sự an ủi. Hai tiểu liệp báo hoang mang lo sợ theo bản năng dụi dụi bụng La Kiều, một hồi lâu sau La Kiều mới hiểu ra nhóm tiểu liệp báo muốn làm gì.

    Liệp báo ấu tể khi gặp nguy hiểm theo bản năng tìm kiếm an ủi, thường thấy nhất là liệp báo cái sẽ uy sữa cho bọn nó. Nhưng hai tiểu liệp báo này đã sáu tháng, đã sớm cai sữa. Hiện tại bọn nó làm ra hành vi này chỉ có thể nói, bọn nó thật sự sợ hãi.

    Bất quá La Kiều thực bi thương, cậu thật sự muốn cho hai tiểu liệp báo một vuốt, cậu là đực, cậu không có công năng kia, thật sự!

    Bất quá, có lẽ cậu nên nghiêm túc suy nghĩ một chút về đề nghị của Mạt Sâm, mang theo hai tiểu liệp báo rời khỏi lãnh địa sư đàn Áo La Tư.

    Đêm đã khuya, hai tiểu liệp báo đã dựa vào người La Kiều ngủ say. La Kiều lại không hề buồn ngủ, cậu phải hảo hảo tính toán cho cuộc sống sau này một chút.

    Anh em Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc gần nhất thường xuyên ở khu vực này hoạt động cũng bị tiếng vang khi sư đàn săn trâu kinh động, hai anh em biết mỗi khi mùa khô tiến tới sư đàn sẽ săn trâu, nhưng không ngờ đàn trâu lại đột nhiên xuất hiện ở nơi này.

    Bất đồng với La Kiều, chủng loại con mồi Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc có thể bắt được cũng nhiều hơn, tỉ như lợn warthog trưởng thành cùng các loại linh dương lớn như linh dương Topi.

    La Kiều tuy cũng có những lúc thu hoạch bất ngờ, nhưng trừ bỏ những đối tượng gầy yếu thì vận may chiếm đại đa số.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc vừa mới ăn xong một con lợn warthog, hai anh em cũng không câu nệ việc săn ban ngày hay ban đêm. Kiệt Lạc nằm rạp trên mặt đất buồn chán liếm móng vuốt, nhìn anh trai trầm mặc, rốt cục nhịn không được lên tiếng: “Anh trai, nếu ngươi thật sự có hứng thú với tên tiến hóa kia thì sớm ra tay một chút đi.”

    Cứ đi vòng vòng quanh một khu vực chờ mong một lần gặp gỡ ngẫu nhiên, thật nhàm chán mà.

    “Ân?”

    “Nói thật, anh trai, chúng ta là dã thú, không thích hợp hàm súc đâu.”

    Hoàn Chương 14.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [15]

    *****

    Thời gian sáng sớm, toàn thể sư đàn đã ăn no nê, lưu lại một con sư tử cái trẻ tuổi canh giữ thi thể trâu, những con khác bắt đầu ngủ nghỉ.

    Đám tiểu sư tử ăn no tới bụng tròn vo, tinh lực dư thừa không chịu nằm một chỗ, bọn nó quay cuồng đùa giỡn, ngẫu nhiên sẽ cắn cái đuôi sư tử cái nhưng không hề chọc bọn nó nổi giận. Đám tiểu sư tử lông xù chơi tới vui vẻ, liền bổ nhào tới trước mặt Áo La Tư. Áo La Tư hiếm có dịp tâm tình tốt, muốn cùng nhóm tiểu sư tử chơi một chốc, kết quả không thể khống chế lực đạo, tát một cái, tiểu sư tử đã bị vỗ bẹp xuống đất, tứ chi mở rộng, miệng phát ra tiếng kêu non nớt.

    Áo La Tư còn cảm thấy chơi rất vui, liền bắt chước lúc nãy tát mấy tiểu sư tử gần đó nằm úp sấp hết cả, tiểu sư tử ương ngạnh đứng lên lại bị tát ngã, cứ thế lặp đi lặp lại. Không ngờ động tác của nó chọc giận nhóm sư tử cái sốt ruột muốn bảo vệ đàn con, Sa Na cùng Hoắc Na tính tình nóng nảy trực tiếp nhào tới cho Áo La Tư mấy vuốt, sau đó cứu đám tiểu sư tử khỏi móng vuốt bự của nó. Sư tử đực đáng thương còn chưa kịp phản ứng đã xảy ra chuyện gì đã bị Đề Na rống giận, cuối cùng, trực tiếp bị đá ra khỏi sư đàn.

    “Dù sao ngươi cũng ăn no nê rồi, mau đi dò xét lãnh địa đi.”

    Đề Na giải quyết vô cùng dứt khoát, không có bất cứ con sư tử cái nào lên tiếng vì Áo La Tư. Sư tử đực bất đắc dĩ chỉ có thể đi ba bước lại quay đầu một lần, lưu lại cho sư đàn một bóng dáng bi thương.

    Trời biết, nó chỉ muốn bồi tiểu sư tử chơi một chốc mà thôi, trước đó đám sư tử cái còn oán hận nó không đủ kiên nhẫn, không đủ tình yêu, kết quả nó có tình yêu,có kiên nhẫn, không phải vẫn bị đánh bầm dập mặt mũi như cũ sao? Giống cái đúng là sinh vật khó hiểu.

    Sư tử đực Áo La Tư mất đi tiếng nói trong nhà, ủ rủ bắt đầu hành trình tuần tra lãnh địa của mình.

    Lúc nhóm sư tử tiến vào mộng đẹp trong buổi sớm, La Kiều cùng hai tiểu liệp báo cũng bắt đầu một ngày mới.

    Mùa khô thực vật thiếu tốn, mỗi lần đi săn La Kiều đều phải đi rất xa. Cậu không có khả năng để tiểu liệp báo đứng tại chỗ chờ mình trở về, chỉ có thể mang theo hai đứa nhỏ đi cùng. La Sâm cùng La Thụy thực cao hứng, vô luận như thế nào, bọn nó cũng không muốn bị tách khỏi ba ba quá lâu. Nhưng mỗi ngày phải đi chặn đường mấy km, có thể bắt được con mồi hay không vẫn chưa biết, hai tiểu liệp báo sẽ phải tiêu hao rất nhiều nhiệt lượng, điều này làm La Kiều lo lắng không thôi.

    Theo thời gian trôi qua, nhiệt độ không khí bắt đầu tăng cao. La Kiều tận lực mang hai tiểu liệp báo đi ở những nơi có bóng râm, tỷ như thân cây hay những mỏm núi đá. Nhưng bọn họ không có khả năng dừng lại nghỉ ngơi quá lâu.

    Hôm nay La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo tới một nơi có chút xa lạ, nơi này cách nơi sư đàn săn trâu lần trước khoảng mấy km, tới gần một hẻm núi giữa các mỏm đá, lúc mùa mưa tới sẽ có những nhánh sông Tát chảy qua các khe núi, hiện giờ chỉ còn là những dòng suối nhỏ cùng những lòng sông khô cạn phơi bày dưới cái nóng gay gắt.

    La Kiều trong một lần truy đuổi linh dương đã phát hiện nơi này. Vào mùa khô, nguồn nước cùng thực vật cũng hiếm hoi như nhau, tuy sông Tát sẽ không cạn khô nhưng sâu trong lòng sông ẩn núp đám cá sấu, nếu không phải bất đắc dĩ, La Kiều tuyệt đối sẽ không để hai tiểu liệp báo tiếp cận sông Tát.

    Nước suốt trong hẻm núi rất trong, hai tiểu liệp báo hoan hô một tiếng chạy về phía nguồn nước, móng vuốt đặt lên phần bùn đất có chút ẩm ướt, khẩn khấp đưa đầu lưỡi phấn hồng vào trong nước.

    Cảm giác mát lạnh làm giảm đi khô nóng cùng khát nước, tinh thần La Kiều cũng tốt hơn rất nhiều. Liệp báo trưởng thành như cậu có thể hấp thu một lượng nước nhất định từ thức ăn, dài nhất là có thể không uống nước trong mười ngày, nhưng tiểu liệp báo trong thời kì phát triển thì phải ăn cơm uống nước có quy luật. Chỉ cần vài ngày không bắt được con mồi lớn một chút, tiểu liệp báo sẽ gầy hẳn đi. Hơn nữa sau lần hoảng sợ khi gặp sư tử, vô luận thế nào La Kiều cũng muốn bồi thường một chút cho đứa nhỏ của mình.

    Ba cha con đang hưởng thụ thời gian mát mẻ hiếm có thì bị một trận âm thanh ồn ào đánh vỡ.

    Là gà gô.

    Loại chim to om sòm này mỗi khi phát hiện kẻ săn mồi sẽ nhao nhao để toàn thế giới đều biết. La Kiều bình thường thực không muốn nhìn thấy đám này, bọn nó luôn làm hỏng kế hoạch đi săn của cậu, nhưng hiện tại thì…

    La Kiều bảo hai tiểu liệp báo đứng im tại chỗ, bản thân thì đứng lên chạy về phía đám gà gô, cố ý lùa bọn họ vào bụi cỏ rậm rạp ở đối diện con sông. Gà gô quả nhiên bị lừa, những con chạy trước liền tiến vào những cái bẫy La Kiều đã chuẩn bị trước đó, những con phía sau mới tỉnh ngộ ra, chạy hay bay, trong nháy mắt đã không còn bóng dáng.

    La Kiều không để ý đám gà đã bỏ chạy, cậu hưng phấn chạy tới bụi cỏ, đẩy ra những cọng cỏ dài chắn đường, quả nhiên có hai con gà gô bị trói chân, một con khác rơi thẳng xuống bẫy rập, bị những nhánh cây sắc nhọn bên dưới đâm xuyên qua cánh, hấp hối.

    “Ba ba, ba ba, hôm nay chúng ta ăn bọn nó sao?”

    La Sâm cấp tốc chạy tới, La Thụy theo sát phía sau, hai anh em nhìn thấy La Kiều cắn chết hai con gà gô đang giãy dụa, còn con bị thương ở cánh thì quăng cho hai tiểu liệp báo luyện tập đi săn.

    La Kiều bố trí những cái bẫy này vốn dùng để đối phó thỏ cùng lợn warthog, không ngờ đám gà gô này lại chui đầu vô lưới. Tuy không nghe nói liệp báo ăn thứ này, nhưng hiện tại thức ăn thiếu thốn, cũng không có thời gian phàn nàn chủng loại thức ăn nữa. Vả lại, hoa báo ngay cả chim cũng ăn, liệp báo ăn gà gô cũng không có gì kì quái đi?

    Hai tiểu liệp báo vô cùng thuần thục cắn cổ con gà gô kia, La thụy nóng vội muốn ăn mấy ngụm lại cắn cả miệng lông, liền kiềm không được mà hắt xì, vài cọng lông gà gô lượn lờ rớt xuống đầu tiểu liệp báo.

    La Thụy cảm thấy thực ủy khuất, ánh mắt hổ phách to tròn ngập nước nhìn La Kiều, kêu lên: “Ba ba, này không ăn được.”

    Bộ dáng kia làm trái tim La Kiều run rẩy, khống chế không được mà quơ La Thụy tới trước mặt, cọ cọ tiểu liệp báo, thành công từ cuồng con trai thăng cấp thành cuồng lông tơ. La Thụy tưởng La Kiều đang chơi đùa với mình, nháy mắt liền quăng con gà gô qua một bên, quay lại vừa cọ vừa liếm La Kiều, La Sâm thấy vậy cũng sáp tới, ba cha con cọ thành một đoàn.

    La Kiều còn cùng hai tiểu liệp báo lăn trên mặt đất, lăn được một nửa thì cứng đờ người, hiện tại cậu cùng con mèo có gì khác nhau? Có không a?

    Bản năng này nọ, thật đáng sợ…

    Đột nhiên, trên đỉnh đầu truyền tới một trận gió, La Kiều còn chưa kịp phản ứng đã bị một lực mạnh đè chặt trên người, một móng vuốt to bự mềm mại đặt trên cái bụng còn chưa kịp lật lại của cậu, còn ác ý xoa xoa.

    La Kiều choáng váng, hoàn toàn cháng váng.

    Con hoa báo này sao lại xuất hiện ở đây? !

    “Lại gặp mặt a.”

    “Sao ngươi lại ở đây?”

    Nhìn bộ dáng ngây ngốc của La Kiều, Mông Đế vui vẻ lắc lắc cái đuôi, cúi đầu, đôi mắt vàng nhạt nhìn La Kiều, nói: “Nơi này là lãnh địa của ta, ta đương nhiên ở đây rồi.”

    La Kiều cũng nhớ ra, hoa báo không phải thích hoàn cảnh kín đáo lại có đám cây cối to lớn ở xung quanh sao? Vì cái gì trước đó cậu không chú ý a!

    Ngửi ngửi mùi trên mình La Kiều, Mông Đế hài lòng thu hồi móng vuốt, nói tiếp: “Vừa nãy nhìn thấy ngươi lăn thật đáng yêu, lăn một cái đi rồi ta để các ngươi đi.”

    La Kiều nhất thời rơi lệ đầy mặt, hoa báo này tuyệt đối là một tên đại lưu manh!

    Ngữ khí này có khác gì lưu manh đùa giỡn con gái nhà lành a?

    Rõ ràng chính là đang nói ‘Em gái, cười một cái cho anh xem, anh hài lòng sẽ để em đi.’

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo