Trọng sinh thành liệp báo – Chương 133-135

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    1
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [133]

    *****

    Mùa mưa qua được một nửa, La Sâm cùng La Thụy được mười bảy tháng tuổi.

    Hai anh em càng lúc càng độc lập, ngẫu nhiên vẫn làm nũng với La Kiều nhưng đã bớt dính cùng một chỗ với ba ba. La Kiều thường xuyên đi một mình, mà hai anh em cũng tự làm chuyện của mình. Bất quá lúc chơi đùa hay đi săn vẫn luôn ở cùng một chỗ với anh em nhà Tây Lam. Bốn liệp báo đực kết minh đã là chuyện chắc chắn, Sa Mỗ chỉ đành mắt nhắm mắt mở, chỉ là nó lại càng nghiêm khắc dạy dỗ ba đứa nhỏ hơn, vô luận thế nào, sống cùng hai con liệp báo đực như vậy thì càng phải có nhiều tâm mắt hơn.

    Sau khi rời khỏi Sa Mỗ, Tây Lam sẽ không lập tức tách khỏi các anh em, phải sau kì động dục đầu tiên nó mới chính thứ độc lập sống một mình. So với hoa báo, liệp báo trưởng thành muộn hơn, bình thường hoa báo cái lúc mười một tháng tuổi đã bắt đầu có lần động dục đầu tiên, đương nhiên, vẫn chưa thể giao phối, hoa báo cũng giống liệp báo, phải chờ tới hơn ba tuổi mới có thể chân chính phát dục thành thục.

    La Kiều gần nhất cứ cảm thấy lo được lo mất, cậu luyến tiếc hai tiểu liệp báo mà một tay mình nuôi lớn, nhưng về phương diện khác thì cậu cảm thấy suy nghĩ của mình thực ích kỷ. Giống như con cái lớn lên phải rời khỏi cha mẹ sống tự lập, La Sâm cùng La Thụy trưởng thành, chúng cần có qua trình độc lập này, nó ảnh hưởng tới sự sinh tồn cùng sinh sản của chúng trong tương lai.

    Nhưng cậu vẫn lo lắng… lỡ không bắt được con mồi, ăn không đủ no, hay gặp phải nguy hiểm thì làm sao bây giờ…

    Được rồi, cậu chính là một ba ba ngốc a.

    La Kiều vừa bắt được một con linh dương gazen, sau khi cùng con trai ăn xong thì nằm trên cỏ nghỉ ngơi, có chút buồn ngủ.

    Sa Mỗ đã mang đám nhỏ ra ngoài đi săn, Hi Đạt cũng mang bốn ấu ra ngoài, tiểu liệp báo gần bốn tháng đã có thể đuổi kịp bước chân mụ mụ, mặc dù chúng vẫn nhu cũ là mục tiêu của những kẻ săn mồi nhưng chúng phải bắt đầu học cách thích ứng với thảo nguyên tàn khốc này.

    La Sâm cùng La Thụy leo xuống núi đá, hơn nữa có vẻ có hứng thú với một gốc sung bên cạnh. Liệp báo thích cây nhưng không am hiểu leo trèo, lúc nhỏ móng vuốt còn sắc bén, La Sâm cùng La Thụy vẫn dễ dàng leo lên những cây khô ngã nghiêng trên đất, những cây cao một chút cũng không thành vấn đề. Theo bọn nó trưởng thành, trò chơi này cũng càng lúc càng khó khăn, động tác cũng trở nên ngốc nghếch.

    Bất quá so với linh cẩu hoàn hoàn không có cách leo lên cây thì liệp báo đã có thể nói là không tồi.

    Chỉ cần liệp báo leo lên chỗ cao một chút thì linh cẩu liền bó tay.

    Nghĩ đến đây, La Kiều trở mình, móng vuốt co lại cọ cọ lưng trên cỏ. Tuy La Sâm cùng La Thụy đã nắm giữ kỹ xảo đi săn, nhưng bắt được con mồi không phải tất cả, quan trọng nhất là có thể giữ được con mồi. Lúc trước cũng vì khiếm khuyết mặt này mà La Kiều không ít lần chịu thiệt. Khí lực của liệp báo quá nhỏ, không giống hoa báo có thể tha con mồi lên cây giấu, hơn nữa sau khi chấm dứt cuộc truy đuổi kéo dài mười đến hai mươi phút, liệp báo cơ hồ không còn năng lực phản kháng, này cũng là nguyên do bọn nó thường xuyên bị đánh cướp. Cho dù là Sa Mỗ cùng Hi Đạt cũng bị cướp năm lần bảy lượt, càng miễn bàn tới La Kiều. Nếu La Sâm cùng La Thụy cũng gặp tình huống này thì sao?

    Cách ngày hai tiểu liệp báo phải tự lập ngày càng gần, La Kiều lại càng lo lắng.

    Cọ thoải mái, La Kiều lật người lại ngáp dài, lúc con trai còn nhỏ thì cả ngày phát sầu suy nghĩ xem làm thế nào nuôi lớn. Lúc chúng lớn thì lại lo buồn sau này chúng có sống tốt hay không. Đây là căn bệnh chung của bậc cha mẹ đi?

    Chẳng qua cha mẹ nhân loại lo lắng vấn đề thành gia lập nghiệp của con cái, mà liệp báo ba ba lại lo chuyện ăn cơm cùng an toàn của đứa nhỏ.

    Dựa theo lời Sa Mỗ, La Kiều thuần túy chỉ nghĩ vớ vẫn mà thôi. La Kiều đã dạy hết mọi thứ có thể cho La Sâm cùng La Thụy, bọn chúng có thể sinh tồn hay không, có thể sống tốt hay không thì phải dựa vào chính mình, La Kiều không có khả năng vĩnh viễn đi theo giúp đỡ.

    Nếu cho rằng một con liệp báo mười tám tháng tự lập là quá nhỏ, kia mèo đồng cỏ mới một tuổi đã bị đuổi ra khỏi nhà không phải khóc chết rồi sao?

    “Không có con liệp báo nào vô dụng như ngươi nghĩ đâu.” Sa Mỗ cho La Kiều một vuốt, muốn chụp tỉnh cái kẻ quá quan tâm cho con trai mà điên loạn này: “Có lẽ lúc mới bắt đầu tự lập cuộc sống sẽ khó khăn một chút, nhưng tất cả liệp báo đều như vậy. Nếu không để chúng tự lập, chúng căn bản không thể trưởng thành! Hơn nữa…” Sa Mỗ dừng một chút mới nói tiếp: “Ngay cả ngươi cũng có thể sống tốt như vậy, chúng còn chịu thiệt được sao?”

    Còn một câu Sa Mỗ không nói, tâm tư hai tiểu liệp báo bị dưỡng lệch kia căn bản không hề đơn thuần, khẳng định sẽ không gặp trắc trở như nhóm liệp báo trẻ lúc vừa tự lập.

    Hai đứa con của nó cũng vì thế mà được lợi.

    La Kiều liếm liếm chỗ bị Sa Mỗ chụp đau, muốn nói, mụ mụ thân ái, này xem là an ủi sao? Sao cậu cảm thấy Sa Mỗ quanh co một vòng cuối cùng chính là muốn đả kích cậu a?

    Ảo giác đi?

    Không chỉ La Sâm cùng La Thụy sắp tự lập, hai ấu tể của Bích Thúy Ti cũng sắp phải rời khỏi mụ mụ.

    Hoa báo dưỡng dục ấu tể so với liệp báo cũng không dễ dàng gì, rất nhiều hoa báo mụ mụ chỉ có thể nuôi sống một báo con. Đối với liệp báo mụ mụ mà nói, tiểu liệp báo không có anh chị em thì sinh tồn thực sự rất gian nan, vì thế chúng luôn cố hết sức sinh nhiều ấu tể. Nhưng với hoa báo, chỉ có một ấu tể thì tỷ lệ sống sót ngược lại càng cao hơn.

    Hoa báo mụ mụ rất hiếm khi nuôi nấng nhiều hơn hai ấu tể, còn liệp báo mụ mụ lại thường xuyên dẫn một đám nhóc băng qua thảo nguyên.

    Kỉ lục đứng đầu của Sa Mỗ là sáu con, còn từng có liệp báo cái sinh một lứa chín tiểu liệp báo, bất quá, chúng không sống sót toàn bộ.

    Hoa báo trưởng thành rất nhanh, tiểu báo đực đã cường tráng hơn mụ mụ, tiểu báo cái thì cũng xấp xỉ, hai báo con đều kế thừa kỹ năng đi săn xuất sắc tình tính tình nóng nảy của Bích Thúy Ti, tiểu báo đực hiếu kì hơn em gái mình rất nhiều, nó từng một mình khiêu chiến một con cá sấu dài năm mét!

    Lúc ấy cá sấu đang nằm bên bờ sông phơi nắng, nhiệt độ rét lạnh ban đêm còn vươn lại làm nó hành động có chút chậm chạp, nếu không phải nhiệt độ cơ thể đã tăng trở lại thì nó không thể động đậy được chút nào.

    Đứa nhỏ của Bích Thúy Ti phát hiện nó, tiểu báo cái theo bản năng cảm thấy nguy hiểm mà tránh đi, nhưng tiểu báo đực lại tò mò tiến tới, dùng móng vuốt vỗ vỗ cái mũi cá sấu.

    Cái này gọi là không biết nên không sợ, trước đây chúng từng ăn thịt cá sấu, nhưng đó đã là thi thể không còn nguyên vẹn, loài bò sát diện mạo dữ tợn kích thước lớn này đối với báo con mà nói vẫn rất lạ lẫm.

    Vận may của tiểu báo đực tốt lắm, lúc đó hành động của con cá sấu này rất chậm chạp, vì thế giúp tiểu báo đực tránh được một kích trí mạng, tin tưởng từ nay về sau nó sẽ có tâm lý kính sợ tên bự con này.

    Bích Thúy Ti biết mình nên để đứa nhỏ rời đi. Hoa báo đực sẽ không cho phép trong lãnh địa mình tồn tại một giống đực sắp trưởng thành. Cho dù là cha con cũng vậy.

    Mông Đế sẽ không khách khí với con trai của mình, nếu tiểu báo đực không muốn bị thương thì nhất định phải chủ động rời đi. Đương nhiên, nếu nó có thể đánh bại Mông Đế thì có thể kế thừa vùng lãnh địa rộng lớn này, nhưng thực hiển nhiên đó chỉ là mộng tưởng hão huyền, nó không phải đối thủ của Mông Đế.

    Bích Thúy Ti đã trao đổi với Mông Đế, hai đứa con của nó phải rời đi trước khi mùa mưa kết thúc, tiểu báo đực một mình tìm kiếm lãnh địa, còn Bích Thúy Ti sẽ mang theo tiểu báo cái đi tới lãnh địa của một con hoa báo đực khác, sau đó sẽ tự phân chia lãnh địa.

    Mông Đế sẽ không giao phối với nó nữa, Bích Thúy Ti không muốn sau này lúc cần lại không tìm thấy giống đực.

    Mông Đế đối với chuyện Bích Thúy Ti muốn rời đi biểu thị không sao cả, sự thực, nó đang tính toán nên làm đế nào để hai đứa con của La Kiều nhanh chóng tự lập, mười tám tháng đã là cực hạn của Mông Đế.

    Sư tử con tự lập muộn hơn so với liệp báo cùng hoa báo. Bình thường phải hai đến ba tuổi chúng mới thực sự rời khỏi sư đàn. Nếu trong lúc này quyền lực trong đàn có sự thay đổi, sư vương bị cướp đi ngai vàng thì nhóm sư tử con tầm một tuổi sẽ bị giết, còn đám lớn hơn sẽ bị dí chạy trối chết. Nếu may mắn thì sống sót, còn xui thì cũng chết.

    Tiểu sư tử cái sau khi lớn lên vẫn có thể quay về sư đàn, nhưng tiểu sư tử đực thì phải vĩnh viễn rời đi, hoặc chết, hoặc cướp được vương vị thuộc về mình.

    Ngai vàng sư vương của sư đàn Hoắc Tư Bỉ đã bị Phỉ Lực cùng Ai La chiếm cứ, Nạp Tư đã trở thành quá khứ. Sau một thoáng rối loạn ngắn ngủi, sư đàn lại bình ổn trở lại. Nhóm sư tử cái lại bắt đầu đi săn, hơn nữa có vài con đã mang thai của hai anh em Phỉ Lực, Ai La.

    Trong sư đàn Áo La Tư, sư tử con mới sinh đã được mụ mụ mang về đàn, đám nhóc mới được sáu tuần tuổi tròn vo, thực chọc người ta yêu thích. Nhóm sư tử cái đều rất thân thiện với sư tử con, bọn nó dùng trán cùng móng vuốt của mình nhẹ nhàng cọ cọ ấu tể, sư tử con sẽ theo bản năng tỏ ra ngoan ngoãn.

    Áo La Tư thực khoan dung với đứa nhỏ của mình, bất quá nó chỉ giới hạn trong những lúc tâm tình nó tốt. Nếu tâm tình hỏng bét hoặc đói bụng thì sư vương sẽ rất táo bạo, ấu tể nhỏ như vậy tiếp cận nó sẽ rất nguy hiểm.

    Nhóm mụ mụ của các ấu tể mới sinh khẩn trương nhìn đám nhỏ tiếp cận Áo La Tư, chúng còn chưa lớn bằng một móng vuốt của Áo La Tư.

    May mắn chính là, tâm tình của Áo La Tư hôm nay không tồi, nó thậm chí còn liếm một ấu tể nằm ngửa bên chân mình.

    Nhóm sư tử cái thở phào.

    Mười một ấu tể sinh ra trước mùa mưa đã lớn, chúng bắt đầu tham dự đi săn, mà đám ấu tể vừa tới sẽ trở thành đối tượng luyện tập đi săn cho nhóm sư tử chưa trưởng thành. Chúng phải chịu đựng sự thô bạo của anh chị mình, đây là quy củ của sư đàn.

    Đương nhiên, nếu nhóm sư tử lớn hơi quá đáng, nhóm sư tử cái sẽ ra mặt. Bất quá tình huống này rất ít, nhóm ấu tể cũng không yếu ớt đến vậy.

    Đây là phương pháp giáo dục đứa nhỏ của mèo lớn, vừa thô bạo lại ôn nhu, ấu tể phải tự mình học được kỹ năng sinh tồn thì mới sống sót trên thảo nguyên cạnh tranh tàn khốc này. Về phần liệp báo ba ba cả ngày lo lắng cho đứa con thì chỉ có thể xem là ngoại lệ.

    ___________

    Hoàn Chương 133.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [134]

    *****

    Vào mùa mưa, những cơn mưa có thể đổ ập tới bất cứ lúc nào.

    Mưa như trút nước sẽ mang tới phiền toái, một khi bị nước mưa làm ướt da lông sẽ rất khó chịu. Lúc mây đen quay cuồng trên bầu trời thì Hi Đạt đã dẫn đám nhỏ trốn vào hang núi. Ấu tể bốn tháng tuổi rất dễ sinh bệnh, mắc mưa có thể sẽ lấy đi mạng của chúng. So với việc này, đi săn cũng không còn quan trọng.

    La Sâm, La Thụy cùng ba đứa nhỏ nhà Sa Mỗ không có loại băn khoăn này, chúng đã gần được mười tám tháng, đã là liệp báo có thể tự chăm sóc bản thân.

    Mưa to làm liệp báo gặp rắc rối nhưng cũng mang đến ưu đãi. Một khi trời đổ mưa to, phần lớn nhóm động vật ăn cỏ sẽ khom người hướng về phía mưa, đứng im không nhúc nhích. Điều này giúp nhóm liệp báo lén tới gần không bị phát hiện.

    Mưa làm mơ hồ tầm mắt, làm ướt da lông nhưng không hề trở ngại nhiệt tình đi săn của nhóm liệp báo, La Kiều tính toán tiếp tục khóa học đi săn bị gánh gảy của hai con trai.

    Mục tiêu của cậu là một con linh dương gazen đực đang đưa lưng về phía này. Mưa gió che đi mùi liệp báo, La Kiều nhìn chằm chằm con mồi, từng bước từng bước thong thả tới gần, cậu có rất nhiều kiên nhẫn. La Sâm cùng La Thụy đi theo phía sau, bắt chước động tác La Kiều, nên bước, tốc độ, cố gắng làm giống hệt như đúc.

    Lúc khoảng cách của ba con liệp báo cùng linh dương gazen còn không tới mười mét, linh dương gazen vẫn như cũ không nhúc nhích.

    La Kiều nhảy lên, cậu muốn đẩy tốc độ lên cao tới tận cùng, hơn nữa không cần bị trượt chân.

    Cỏ xanh ướt nhẹp, bùn đất lầy lội làm kết quả trận đi săn này trở thành ẩn số. Chỉ cần La Kiều bị trượt chân một cái thì bữa cơm này cũng tan thành bọt nước.

    Cầu nguyện của La Kiều không ứng nghiệm, lúc bám theo con linh dương gazen cấp tốc quẹo một phát, mặc dù có cái đuôi to giữ thăng bằng nhưng cỏ xanh cùng bùn đất vẫn làm móng vuốt La Kiều trượt một chút, có thể tưởng tượng một vận động viên mang giày thể thao chạy nước rút, chỉ cần trên đường chạy có chút bùn lầy thôi thì chắc chắn tốc độ sẽ lập tức giảm đi đáng kể.

    Linh dương gazen bắt lấy thời cơ định quẹo một lần nữa vứt bỏ con liệp báo phía sau, không ngờ nó cao hứng quá sớm, không phát hiện trước mặt có một gốc cây khô ngã rạp trên đất, đầu húc mạnh một cú, phịch một tiếng, ngã xuống đất không dậy nổi.

    La Kiều cùng hai tiểu liệp báo đang định lao ra hỗ trợ đều trợn tròn mắt.

    Này là vận may gì a?

    Ba con liệp báo đi tới trước mặt linh dương gazen, nó vẫn chưa tắt thở nhưng muốn đứng lên chạy trốn là tuyệt đối không có khả năng. Thực hiển nhiên, giờ chết của nó đã điểm.

    La Kiều để hai tiểu liệp báo chấm dứt sinh mệnh con mồi, nhìn La Sâm cùng La Thụy thuần thục né tránh bốn cái chân mà cắn cổ linh dương gazen, La Kiều ngẩng đầu nhìn trời, buổi học này xem là thành công hay thất bại a?

    Không quan tâm tới vấn đề này, ít nhất ba cha con cũng có thứ để ăn. Hao phí thể lực chạy dưới cơn mưa lạnh lẽo, hiện giờ bọn nó rất cần bổ sung nhiệt lượng.

    Linh dương gazen hít thở không thông mà chết, ba con liệp báo vây quanh con mồi ăn ngấu nghiến. Cơn mưa cọ rửa thi thể linh dương gazen, bởi vì trận mưa to này nên kên kên không xuất hiện, cái mũi của lũ linh cẩu cũng không còn nhạy bén, càng miễn bàn tới sư tử luôn ghét mưa, ba cha con ăn một bữa thật no.

    Phần da lông xương xẩu của con mồi bị vứt lại tại chỗ, tin tưởng sau khi mưa tạnh, kên kên cùng đám động vật ăn thịt thối khác sẽ chạy tới, trừ bỏ đầu lâu, tất cả đều không bị lãng phí.

    La Kiều lắc lắc cái đuôi, mang tiểu liệp báo tìm một tảng đá gồ ra, trốn bên dưới đụt mưa. Ba cha con giúp nhau vệ sinh da lông, La Kiều lắc lắc đầu, da lông bị ướt nhẹp làm cậu cảm thấy khó chịu. Cậu bắt đầu hâm mộ loài báo đốm, đám mèo lớn sinh sống trong rừng mưa nhiệt đới kia có tới hai tầng da lông, là loài mèo lớn so với hổ còn thích nước hơn, những lúc trời nóng chúng liền nhảy xuống hồ ngâm nước, chưa bao giờ chúng lo lắng tới vấn đề da lông bị ướt nước.

    Nếu La Kiều dám nhảy vào nước thì tuyệt đối không có kết cục tốt. Không nói tới đám cá sấu đang ẩn núp bên dưới có xem cậu là một bữa cơm hay không, ngay cả đám rùa sống trong các dòng suối hoặc hố nước cũng đều là động vật ăn thịt hung mãnh.

    Quả nhiên mèo so với mèo, tức chết mèo a?

    Được rồi, cậu cùng báo đốm không phải cùng loại, so sánh này không thỏa đáng.

    Mưa ngày càng lớn, giống như muốn tăng thêm thanh thế cho trận mưa này, những tia chớp xé rách bầu trời, tiếng sấm đùng đùng vang lên bên tai. La Kiều nhân cơ hội này dạy La Sâm cùng La Thụy, lúc sét đánh tuyệt đối không được trốn dưới gốc cây, nếu tìm không thấy hang đá hay gò mối, cho dù phải dầm mưa cũng không được trốn dưới gốc cây, nếu không, chắc chắn sẽ bị sét đánh cháy sém.

    La Sâm cùng La Thụy gật gật đầu, khiêm tốn nghe dạy bảo. Chúng biết mình phải rời khỏi ba ba, cho dù trước đó chúng đã nghĩ ra rất nhiều lý do để thuyết phục ba ba không để mình rời đi, nhưng hiện giờ chúng cũng biết đây là chuyện không có khả năng.

    Bất quá, cho dù tự lập nhưng hai tiểu liệp báo cũng có tính toán riêng của mình, chỉ là tạm thời không thể nói với La Kiều. Nhìn bộ dáng rầu rĩ không vui của ba ba khoảng thời gian này có lẽ cũng không muốn tách ra, như vậy, đợi ba ba biết quyết định của chúng, hẳn sẽ rất cao hứng đi?

    Hai anh em trai đổi ánh mắt, tiếp tục vệ sinh da lông.

    La Kiều hoàn toàn không hề hay biết tính toán của con trai nhà mình, sau khi bị Sa Mỗ giáo dục một phen, cậu đã bắt đầu sám hối, không thể vì chút tư tâm của mình mà dưỡng con trai mình thành một con liệp báo khác loài. Không quan tâm là chủ động hay bị động, con lớn phải tự lập, đây là quy củ của họ mèo lớn.

    Mưa rốt cuộc cũng ngừng.

    Ba con liệp báo leo lên mỏm đá nhìn về phương xa, mây đen dần tản đi, cỏ xanh còn đọng nước dưới ánh mặt trời óng ánh như những viên trân châu. Hai con lợn đất đột nhiên từ mặt đất chui ra, hừ hừ lao vào đánh nhau. Lợn đất đánh nhau rất đặc biệt, chúng sẽ đứng lên dùng hai chân trước vừa đẩy vừa đánh đối phương, hệt như loài chuột túi vậy, thẳng đến khi một bên nhận thua hoặc bị đánh ngã lăn xuống đất.

    Ba con liệp báo nhìn đến thất thần, thậm chí quên cả việc lợn đất cũng là con mồi của mình. Bất quá, bọn nó vừa ăn no, cho dù nhớ ra cũng không xuống tay với hai con lợn đất trước mắt.

    Tính tình liệp báo có thể xem là ôn hòa nhất họ mèo lớn, bọn nó rất hiếm khi chủ động công kích các loài động vật khác, tiểu liệp báo truy đuổi mèo đồng cỏ cùng chó rừng cũng vì đùa giỡn mà thôi. Nếu đổi lại là tiểu hoa báo, bị đuổi theo như vậy thì vận mệnh nhất định sẽ bị ăn luôn.

    Có lẽ La Kiều là ngoại lệ, nhưng nó đã thay đổi ấn tượng của loài liệp báo, trở thành truyền kỳ trong lịch sử thảo nguyên.

    Bất quá truyền này cũng phải được đặt trong ngoặc kép, trước mặt hoa báo Mông Đế thì truyền kỳ cũng chỉ cam chịu vận mệnh bị đè.

    Sau khi vây xem lợn đất đánh nhau, La Kiều mang hai tiểu liệp báo tiếp tục xuyên qua thảo nguyên. Đây là đề nghị của Sa Mỗ, trước lúc tiểu liệp báo tự lập, phải cố gắng để chúng làm quen với mọi thứ trên thảo nguyên, La Kiều không thể cứ để chúng loanh quanh trong lãnh địa của mình.

    Sa Mỗ là liệp báo cái có kinh nghiệm phong phú, La Kiều cho rằng, đề nghị của Sa Mỗ không tệ.

    Vì thế, phạm vi hoạt động mỗi ngày của La Kiều cùng hai tiểu liệp báo đạt tới hai mươi km, hơn nữa còn không ngừng mở rộng, đôi khi, ba con liệp báo không quay về núi đá nghỉ ngơi mà ở lại trong lãnh địa người khác, điều này có thể rèn luyện tính cảnh giác cùng năng lực phản ứng của La Sâm cùng La Thụy. Đương nhiên, La Kiều sẽ không chọn lựa những nơi quá nguy hiểm, tỷ như trung tâm lãnh địa sư đàn Áo La Tư hoặc Hoắc Tư Bỉ, tuyệt đối không thể tới. Không nói sư đàn Hoắc Tư Bỉ, nhóm sư tử cái của sư đàn Áo La Tư vừa thấy La Kiều thì ngay cả ý định muốn ăn tươi cũng có.

    Phương thức giáo dục được lưu truyền đời đời làm La Sâm cùng La Thụy trưởng thành nhanh chóng, nhưng đồng thời cũng mang tới phiền não cho một con báo khác.

    Mông Đế một lần nữa vồ hụt La Kiều, nhìn hang động rỗng tuếch, nó quyết tâm nhất định phải nhanh chóng đuổi hai tên nhóc kia đi!

    Trong cơn phẫn nộ, Mông Đế ôm oán khí rời khỏi núi đá, nó cần đi săn, dùng giết chóc để bình ổn ngọn lửa giận trong lòng. Đám linh dương cùng linh dương đầu bò trong lãnh địa hoa báo đêm nay nhất định xúi quẩy.

    Sự thực, dùng lửa giận để hình dung tâm tình Mông Đế lúc này không chuẩn xác, có một từ càng thích hợp hơn chính là muốn tìm bất mãn…

    Nghĩ cũng biết, đợi đến khi La Kiều quay về núi đá bị Mông Đế tóm được thì khẳng định cậu còn xúi quẩy hơn cả con linh dương sừng cao đang bị Mông Đế cắn cổ lúc này.

    Bất quá lúc này liệp báo ba ba đang dẫn hai con trai, hưng trí bừng bừng vây xem một đám quyến linh.

    Vào mùa khô, quyến linh cũng là con mồi của La Kiều, đám linh dương cao lớn này rất đặc biệt, chúng cơ hồ theo chế độ mẫu hệ, mùa giao phối không phải do giống đực khởi xướng mà là quyến linh cái truy theo phía sau quyến linh đực. Tuy cuối cùng chúng vẫn giao phối, nhưng những con quyến linh đực bị đám em gái truy đuổi đến thở hồng hộc, chỉ còn kém sùi bọt mép kia thật sự có chút đáng thương a…

    Nếu để Tát Đặc thấy một màn này, nó liệu còn kiên trì đuổi theo sau Gia Mã cầu được đánh nữa không?

    La Kiều vui sướng khi người gặp họa, hoàn toàn không ngờ lúc mình cười nhạo vị anh trai kia của mình thì bản thân cậu cũng sắp gặp tai họa đến nơi…

    Này chứng minh một câu nói, cười người hôm trước hôm sau người cười…

    ____________

    Hoàn Chương 134.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [135]

    *****

    Lúc chạng vạng, La Kiều cũng hai đứa con trai về tới lãnh địa của mình.

    Hi Đạt cùng Sa Mỗ cũng đưa đám nhỏ trở lại hang núi nghỉ ngơi, La Kiều nhìn đám chim quelea mỏ đỏ dàn thành đàn mà phát sầu. Không tính đám chim trưởng thành, lũ chim non cũng đang bắt đầu theo cha mẹ học cách bay, điều này làm số lượng của tăng lên ít nhất cũng gấp đôi. Đám chim nhỏ này cứ tụ lại một chỗ như vậy vì muốn tránh né những kẻ săn mồi, điểm này giống như đàn cá trích trong biển, số lượng nhiều lên tới cả trăm ngàn con, tạo thành một quần thể, thoáng cái đổi hướng sẽ làm kẻ săn mồi hoa mắt, vô kế khả thi.

    La Kiều bội phục trí tuệ của đám chim quelea, cũng hiểu được cách sống của chúng, nhưng điều kiện tiên quyết là đám ồn ào này không phải hàng xóm nhà cậu!

    Có thể tưởng tượng cảm giác có hơn một ngàn cái loa cùng lúc thổi bên tai không? Tuy tiếng kêu của chim quelea không khoa trương đến vậy nhưng vẫn làm đầu La Kiều nhức inh ỏi.

    Sa Mỗ cùng Hi Đạt vì sao nghe đám chim kia hò hét ầm ĩ mà vẫn bình chân như vại thế kia? La Kiều thực khó hiểu.

    Rốt cuộc, toàn bộ đám chim quelea mỏ đỏ cũng quay về ‘ký túc xá tập thể’ trên cây để chải chuốt lông vũ của mình, đây là việc chúng phải làm trước khi mặt trời lặn.

    La Kiều cũng thở phào, nếu đám chim kia còn không chịu ngừng thì khó đảm bảo cậu sẽ không giết chim xả giận.

    Cho dù giết không hết nhưng vài con là không thành vấn đề.

    Dù sao hiện giờ cậu cũng là dã thú, luật bảo hộ động vật không còn phù hợp dùng trên người cậu nữa!

    La Sâm cùng La Thụy từ đầu vẫn không lên tiếng, hai anh em yên lặng đi theo sau La Kiều, tựa hồ trân quý từng phút giây cuối cùng được ở cùng một chỗ với ba ba. Đợi đến ngày đủ mười tám tháng, chúng sẽ rời khỏi La Kiều, sau đó nếu không được La Kiều cho phép, chúng không thể bước vào vùng lãnh địa này một bước.

    Trước núi đá, ba tiểu báo nhà Sa Mỗ đang truy đuổi một con linh dương Nyala bị thương. Loại linh dương nhỏ tính tình quái gở này có đôi tai rất dài, thích sống một mình, rất nhạy bén cùng cảnh giác đối với nguy hiểm. Chúng là loại linh dương không sống quần cư, không có đồng bạn trợ giúp, chúng chỉ có thể dựa vào thính giác nhạy bén của bản thân để tránh né nguy hiểm.

    Bọn nó rất hiếm khi rời khỏi rừng rậm cùng lùm cây, có thể bắt giữ cũng không dễ.

    Linh dương nyala bị thương ở chân, điều này làm nó đi đứng khập khiễng, Tây Lam cùng hai anh em truy theo phía sau, không ngừng sẫy ngã, bất quá không vội vàng giết chết mà càng giống như mèo vờn chuột, đùa giỡn con mồi của mình. Theo cái bụng phình to thì hẳn chúng đã ăn no, con linh dương nyala này thực xúi quẩy, bị liệp báo ăn no chộp tới làm đối tượng luyện tập đi săn.

    Bốn ấu tể Hi Đạt chạy phía sau nhóm Tây Lam, chúng cũng cảm thấy hứng thú với trò chơi này. Vô luận là liệp báo ở độ tuổi nào đều thích đuổi mục tiêu chạy đông chạy tây, điểm này, La Kiều cũng từng thể nghiệm.

    “Đã trở lại rồi sao?”

    Sa Mỗ nằm trên cỏ, uể oải cọ đầu, nhìn thấy La Kiều cùng hai tiểu liệp báo thì động động lỗ tai.

    “Ân.”

    La Kiều đi tới bên cạnh Sa Mỗ, cọ cọ trán, hiện giờ cậu đã có thể thực tự nhiên tiếp cận Sa Mỗ mà không cần lo bị đánh nữa. Sa Mỗ là mụ mụ cậu, cho dù sao khi biến hóa hình thái là một em gái xinh đẹp trẻ tuổi không hề ảnh hưởng tới bản năng muốn thân cận đối phương của La Kiều. Huyết thống chính là một thứ kỳ diệu.

    “Ngươi tính toán làm sao bây giờ?”

    Sa Mỗ liếm liếm tai La Kiều, tựa như lúc còn bé vậy, nó biết khoảng thời gian này La Kiều luôn buồn bực, phải tách khỏi ấu tể một tay mình nuôi nấng thật sự không phải chuyện dễ.

    “Ta cũng không biết…”

    La Kiều biết Sa Mỗ hỏi chuyện gì, Sa Mỗ hỏi nên làm thế nào để La Sâm cùng La Thụy rời đi. Sau khi đứa nhỏ trưởng thành, liệp báo cái rất hiếm khi ở lại lãnh địa, bọn nó sẽ mang nhóm tiểu liệp báo đi thật xa, để chúng xuyên qua thảo nguyên bao la, nhận thức nhóm động vật sinh sống ở đây, loài nào có thể bắt, loài nào không thể trêu chọc. Sau khi xác định bọn nhỏ có thể tự nuôi sống bản thân thì tìm một thời cơ thích hợp rời đi, trở về lãnh địa.

    Tiểu liệp báo có lẽ sẽ có một khoảng thời gian chưa thích ứng, chúng ở lại nơi liệp báo mụ mụ rời đi chờ vài ngày, không ngừng kêu. Thẳng đến khi đói khát ép chúng phải rời đi, bằng không sinh mệnh sẽ bị uy hiếp.

    Phương thức này không thể áp dụng với La Kiều cùng La Sâm, La Thụy. Tình huống của ba cha con khá đặc biệt, bọn họ một thời gian dài định cư ở một chỗ. Nếu La Kiều muốn đám nhỏ đi thì chỉ có một cách là xua đuổi. Sư đàn chính là đối đãi như vậy với sư tử đực trưởng thành. Hoa báo cũng vậy.

    Chỉ có liệp báo là hoàn toàn bất đồng.

    Loại bất đồng này tạo thành tình cảnh xấu hổ của La Kiều hiện tại.

    Cậu phải tuân thủ quy tắc liệp báo, nếu không sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của La Sâm cùng La Thụy. Nhưng cậu không thể làm như sử tử, quyền đấm cước đá đuổi đám nhỏ ra khỏi nhà.

    La Kiều buồn bực nằm úp sấp trên cỏ, dùng móng vuốt gẩy gẩy mấy hòn đá, cậu nên làm gì bây giờ?

    Đêm đó, La Kiều ngủ cũng không yên, lăn qua lăn lại một hồi vẫn không ngủ được. Tính toán ra ngoài hít thở chút không khí trong lành để đầu óc tỉnh táo một chút, không ngờ vừa mở mắt đã bị hoảng sợ.

    Không biết từ khi nào, Mông Đế đã nằm bên cạnh, thân hình cường tráng của hoa báo che khuất ánh trăng chiếu vào trong hang, đôi mắt vàng nhạt sáng quắc trong đêm đen.

    “Ngươi tới lúc nào vậy?”

    Phút kinh hoảng ban đầu qua đi, La Kiều nhanh chóng khôi phục bình tĩnh.

    Hoa báo luôn xuất quỷ nhập thần như vậy, La Kiều đã tập thành thói quen. Đi đường không phát ra tiếng, ngay cả tiếng hít thở cũng không nghe thấy, trừ bỏ mùi trên người, Mông Đế cơ hồ đã ẩn hình hoàn toàn.

    Buồn bực chính là trong hang của La Kiều còn phủ đầy cỏ dấu mùi, kết quả Mông Đế lại càng tự nhiên hơn, La Kiều có muốn phòng bị cũng không được.

    Đương nhiên, tình huống này chỉ giới hạn ở Mông Đế mà thôi. Nếu đổi lại là kẻ khác, La Kiều tuyệt đối sẽ không nương tay. Linh cẩu cùng sư tử cũng từng giết quá, những kẻ khác La Kiều lại càng không phải sợ!

    Mông Đế nhìn La Kiều một hồi, đột nhiên biến hóa hình thái, bàn tay to túm lấy cổ ấn ngã cậu xuống đất. Tay kia trượt từ chân sau lên phần bụng mềm mại, lông tơ ở bụng liệp báo là phần mềm nhất, sờ đã nhất, Mông Đế luôn thích hạ trảo ở đấy.

    “Mấy ngày nay, ngươi đi đâu?” Mông Đế cúi đầu, liếm mũi cùng khóe miệng La Kiều, bàn tay rời khỏi phần bụng, túm lấy cái đuôi La Kiều vuốt ve.

    Đuôi của mỗi con liệp báo đều có hoa văn khác biệt, đây là phương thức nhận diện tốt nhất trừ bỏ mùi cùng lấm tấm của chúng.

    “Ta mang đứa nhỏ đi luyện tập đi săn.”

    La Kiều nuốt nuốt nước miếng, rốt cuộc ý thức được Mông Đế có chút không thích hợp, bản năng làm cậu cảm thấy Mông Đế trước mắt rất nguy hiểm, cậu lựa chọn ăn ngay nói thật, bày ra bộ dáng thực nhu thuận, hi vọng được khoan dung.

    “Nga, là vậy sao?” Mông Đế ngẩng đầu, đôi môi đỏ tươi cong lên một độ cung thật khẽ, liếm liếm khóe miệng: “Chính là, ta tìm không thấy ngươi, rất không vui, nên làm cái gì bây giờ?”

    ¥#%¥… #¥!

    La Kiều chửi tục một câu, nếu còn không biết con hoa báo này đánh chủ ý gì, cậu thực uổng phí đã sống lâu đến vậy!

    Dùng móng vuốt chụp chụp bàn tay đang đè trên cổ mình của Mông Đế, móng tay bén nhọn lướt qua gáy cổ, động tác này thực nguy hiểm a anh yêu.

    Móng vuốt sắc bén của hoa báo thực làm cậu hâm mộ, cho dù biến thành người vẫn sắc bén hệt như cũ, La Kiều biểu thị, mình không chỉ hâm mộ mà còn ghen tị.

    Tay Mông Đế hơi thả lỏng nhưng vẫn không buông ra. La Kiều bất đắc dĩ chỉ có thể biến thái hình thái trong tình trạng bị Mông Đế túm cổ, mái tóc đen xõa ra, ánh mắt hổ phách hơi nheo lại, nâng tay ôm lấy bả vai Mông Đế, mở miệng nói: “Ngươi không buông ra, ta làm thế nào hôn ngươi đây, ân?”

    Một câu làm không khí giương cung bạt kiếm trong nháy mắt biến đổi, ngay cả hoa báo sắp nhe nanh cũng toát ra một đống bong bóng trái tim. Nếu có vài đứa nhóc cởi truồng đàn hát thì càng hoàn mỹ hơn…

    La Kiều vội vàng lắc đầu, suy nghĩ lung tung gì vậy a!

    Mông Đế rốt cuộc buông lỏng cổ La Kiều, ngay sau đó nâng gáy cổ, hung hăng chặn môi cậu…

    Ngoài cửa hang, hai tiểu liệp báo im lặng không một tiếng động rời đi. Mông Đế nắm tóc làm La Kiều nâng cao cằm, một ngụm cắn lên xương quai xanh, lúc gặm cắn, tầm mắt đảo về phía La Sâm cùng La Thụy chạy đi, ánh lưu quang xẹt lên trong đôi mắt vàng nhạt rồi thoáng chốc biến mất.

    La Sâm cùng La Thụy trở lại hang động của mình, chúng biết ngày mai ba ba sẽ dậy muộn. Bất quá này cũng là cơ hội tốt.

    “Quyết định chưa?”

    “Quyết định.”

    Hai tiểu liệp báo đầu dựa vào đầu, tự cổ vũ lẫn nhau, tăng dũng khí cho đối phương, cũng là cho bản thân mình.

    “Nếu chúng ta còn muốn thường xuyên gặp lại ba ba thì nhất định phải làm như vậy. Gần đây đã không còn lãnh địa vô chủ, cho dù có cũng cách chỗ ba ba rất xa, chuyện này thực mạo hiểm nhưng cũng là cơ hội duy nhất.”

    La Thụy cùng anh trai phân tích điểm lợi và hại, La Sâm nghiêm túc lắng nghe. Hai tiểu liệp báo vẫn là lần đầu tiên tự hành động sau lưng La Kiều, nếu La Kiều nghe thấy kế hoạch của chúng, chắc chắn sẽ hung hăng đánh mông một trận, không quan tâm chúng đã trưởng thành hay chưa, sắp tự lập hay chưa!

    Quyết định chủ ý xong, La Sâm cùng La thụy tựa vào nhau, chờ đợi ngày mai tới.

    Sáng sớm, lúc mặt trời còn chưa hoàn toàn ló dạng, hai anh em liền rời khỏi núi đá. Bọn nó không kinh động bất cứ ai, rón ra rón rén dùng kỹ xảo ẩn núp học được từ La Kiều cùng Sa Mỗ, tránh né mọi ánh mắt.

    Hai anh em rời khỏi lãnh địa La Kiều, đi tới biên giới lãnh địa sư đàn Áo La Tư thì dừng bước.

    Chúng muốn đi tìm Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc thì nhất định phải băng qua lãnh địa sư đàn. Lãnh địa của anh em nhà liệp báo này rất lớn, hơn nữa chúng có quan hệ huyết thống. Nếu có thể, La Sâm cùng La Thụy có thể kết minh với anh em Mạt Sâm. Bọn nó biết anh em Mạt Sâm đang bất hòa với ba anh em liệp báo mới tới, trong tình huống này, Mạt Sâm, Kiệt Lạc hẳn sẽ không cự tuyệt bọn nó gia nhập.

    Nếu có thể, chúng còn muốn mang theo hai tiểu báo đực nhà Sa Mỗ, sáu con liệp báo đực liên minh, ở vùng châu thổ này quả thực có thể tung hoành một phen.

    Bọn nó có thể tự mình đi săn, thức ăn không thành vấn đề. Bọn nó cùng hai tiểu liệp báo nhà Sa Mỗ ít nhất phải hai năm nữa mới hoàn toàn trưởng thành, quyền giao phối cũng không cần tranh giành.

    Đương nhiên, với sự hiểu biết của La Sâm cùng La Thụy với cặp anh em này, muốn so đo trong chuyện này chỉ có Kiệt Lạc mà thôi. Còn Mạt Sâm, trước mắt nó vẫn không có hứng thú với liệp báo cái. Ngay cả liệp báo xinh đẹp như Sa Mỗ cùng Hi Đạt mà Mạt Sâm cũng không thèm liếc mắt đến một cái.

    Hít sâu một hơi, hai anh em rốt cuộc bước chân vào lãnh địa sư tử.

    Vì có thể tiếp tục ở lại vùng châu thổ này, liều mạng!

    Vận may của hai tiểu liệp báo không tồi, đêm qua sư đàn vừa bắt được hai con ngựa vằn, tất cả sư tử đều ăn no, đang vù vù ngủ say. Hai tiểu liệp báo đi ngang qua không hề làm bất cứ kẻ nào chú ý.

    Hữu kinh vô hiểm băng qua lãnh địa sư đàn, tới trước lãnh địa Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc, La Thụy đột nhiên gọi La Sâm lại: “Anh trai, chờ chút.”

    “Sao vậy?”

    “Đợi tìm được cặp anh em kia, chúng ta phải gọi bọn nó là cậu, nhớ kỹ chưa?”

    “Cậu?”

    “Ba ba có nói, em trai của mụ mụ phải gọi như vậy. Nếu chúng ta kêu vậy bọn nó chắc chắn sẽ không biết xấu hổ mà đuổi chúng ta đi đâu.”

    “Là vậy à?”

    “Đương nhiên!”

    “Được rồi.”

    Bất quá, La Sâm cùng La Thụy hiển nhiên đã quên, ngay cả xưng hô ba ba mà liệp báo cũng không biết, liệu chúng hiểu được ý nghĩa của từ cậu sao?

    ___________

    Hoàn Chương 135.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo