Trọng sinh thành liệp báo – Chương 25-27

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [25]

    *****

    La Kiều không có thời gian thắc mắc liệp báo có phải trời sinh dụ lưu manh nhớ thương hay không, vô luận thế nào, cậu cũng không muốn ù ù cạc cạc bị một con hoa báo đè.

    “Ngươi buông!”

    La Kiều kẹp chặt cơ thể, cái đuôi dính sát sau người, chỉ cần cậu không muốn, Mông Đế cũng không thể dễ dàng làm được.

    “Không muốn?” Mông Đế nghiêng đầu ngửi ngửi La Kiều: “Hay là, ngươi hi vọng ta dựa theo phương thức của liệp báo mà tới?”

    Loại nào ông cũng không muốn!

    “Ta thì không sao cả, nhưng nếu dựa theo phương thức liệp báo… ngươi rất muốn bị đánh sao?” Mông Đế cắn lỗ tai La Kiều: “Thật không hiểu nỗi ham thích của liệp báo…”

    Mông Đế đứng lên, nâng móng trước, bàn chân mềm mại to lớn, móng vuốt sắc bén hoàn toàn thu hồi, nhưng mặc dù như vậy, bị nó chụp một phát, La Kiều cũng đau cả buổi.

    “Nói tới thì, liệp báo cầu yêu cũng rất thú vị a.”

    Thú vị cái đầu ngươi!

    La Kiều thừa dịp nháy mắt Mông Đế thả lỏng, nhanh chóng hướng về một bên xoay người muốn né tránh đối phương, nhưng cậu lại quên mất đang ở trên cây, vì thế bi kịch xảy ra, trực tiếp rơi thẳng xuống dưới.

    La Kiều còn chưa kịp nghĩ ra biện pháp tiếp đất an toàn thì cái đuôi đột nhiên đau nhói, đau tới mức làm bộ lông sau gáy cậu dựng thẳng, bốn chân vô thức quơ quào giữa không trung, thấy thế nào cũng hệt như một con mèo bị nắm đuôi mà xù lông.

    Bất quá, thể hình con mèo này có hơi lớn…

    Mông Đế ngay khoảnh khắc La Kiều rớt xuống thì lập tức biến hóa hình thái, vốn định kéo La Kiều nhưng không ngờ lại quơ trúng cái đuôi. Nhìn bộ dáng chật vật của La Kiều liền ráng nhịn cười, thực sự là chuyện vất vả.

    Từ khi gặp con liệp báo tiến hóa kì quái này, số lần nó cười so với tổng số vài năm trước kia còn nhiều hơn.

    Mông Đế cứ như vậy túm chặt đuôi La Kiều kéo cậu lên cây, sau đó ôm cổ cậu, túm lấy hai chân trước: “Còn dám tùy tiện lộn xộn không?”

    La Kiều kinh hoảng, không hề chú ý bộ dáng hiện tại của Mông Đế, liền cúi đầu cắn một ngụm lên cánh tay Mông Đế, còn chưa dùng nhiều sức đã bị Mông Đế nhéo bộ lông sau gáy, tiếng nói từ tính lạnh như băng truyền vào lỗ tai: “Nếu dám cắn xuống, ta hiện tại liền làm ngươi.”

    Vừa nói, tay liền trượt từ sau gáy La Kiều, da lông bóng loáng của liệp báo tựa hồ làm Mông Đế rất yêu thích, nó vừa sờ vừa liếm lỗ tai La Kiều: “Thế nào?”

    La Kiều lúc này mới phát hiện Mông Đế đã biến hóa hính thái, cứng ngắc nghiêng đầu, lọt vào tầm mắt chính là một gương mặt xinh đẹp tới không thể tưởng nổi, hàng mày phi dương, đôi mắt vàng nhạt, cánh môi đỏ tươi, mái tóc màu lá cọ xõa bên đầu vai, gương mặt ẩn ẩn lộ ra chút mị hoặc khó phát hiện.

    Chính là, hiện tại trong mắt La Kiều, nam nhân xinh đẹp này nhìn thế nào cũng không giống người tốt a!

    Huống chi, lấy hình thái này của Mông Đế làm cậu?

    Kia không phải chính là tiêu chuẩn nhân thú sao? !

    Chết tiệt! Khẩu vị không nặng như vậy đi!

    La Kiều nhắm mắt, cố gắng kiềm chế buông ra cánh tay Mông Đế, nhưng một giây sau lại dùng chân trực tiếp đá tới bộ vị mấu chốt làm tất cả nam nhân đều kinh hãi.

    La Kiều không hi vọng có thể làm Mông Đế bị thương, cậu chỉ muốn tìm cơ hội thoát thân mà thôi.

    Quả nhiên, Mông Đế cũng giống như Áo La tư, chưa từng gặp phải con liệp báo nào làm ra loại chuyện này, khoảnh khắc nó kinh ngạc thì La Kiều đã giãy ra khỏi cánh tay Mông Đế, vì đề phòng lúc nhảy xuống bị nắm đuôi, ở giữa không trung liền biến hóa hình thái, nương theo ưu thế cơ thể trời sinh của liệp báo, không hề tổn thương chút lông tóc nào bình an đáp xuống đất.

    Ngẩng đầu lên, nhìn hoa báo đứng trên nhánh cây nhìn mình, La Kiều nhe nanh, ánh mắt hổ phách mang theo cảm xúc tức giận trừng đối phương, dám nhiều lần trêu đùa ông, ngươi chờ đó!

    Mắt thấy Mông Đế cũng định nhảy xuống, La Kiều vội vàng xoay người bỏ chạy, thể lực cùng sức mạnh của liệp báo ngay cả hoa báo cái còn không so được, nếu lại bị Mông Đế tóm được thì cậu đừng hòng thoát thân. Ở trong này trì hoãn một phút đồng hồ, La Sâm cùng La Thụy gặp nguy hiểm lại tăng thêm một phần. Cuộc sống trên thảo nguyên luôn tràn ngập nguy cơ, huống chi sư đàn đã trở lại, La Kiều một giây cũng không muốn kéo dài.

    Cũng may tốc độ của La Kiều là số một, vừa chạy vừa biến hóa hình thái, với khoảng cách mấy trăm mét liền bỏ xa Mông Đế ở phía sau.

    Mông Đế từ trên cây nhảy xuống, dựa người vào thân cây nhìn theo hướng La Kiều chạy đi, rốt cuộc nhịn không được bật cười, vừa cười vừa đấm thân cây, được rồi, kì thực nó chỉ muốn đùa con liệp báo kia một chút, không ngờ phản ứng của đối phương thú vị như vậy.

    Hoa báo cái Bích Thúy Ti nằm trên thân cây cách đó không xa, đầu thoải mái dựa vào chân trước, hai chân sau tự nhiên thả hai bên nhánh cây, hai tiểu hoa báo năm tháng được nó giấu trong mỏm đá phía sau gốc cây, nó nhìn thấy từ đầu đến cuối một màn vừa phát sinh, hừ một tiếng.

    Mông Đế cười đủ, quay đầu, ánh mắt chuẩn xác chống lại tầm mắt Bích Thúy Ti, hai đôi mắt vàng nhạt tương tự đối diện, cuối cùng chính là Bích Thúy Ti chuyển tầm mắt trước.

    Hai tiểu hoa báo đang ở trong mỏm đá đùa giỡn một con thỏ hoang, đây là Bích Thúy Ti cho bọn nó. Hoa báo cái một khi dưỡng dục ấu tể, tập tính cuộc sống cũng sẽ tùy theo phát sinh mà biến hóa, vì tránh né sư tử cùng linh cẩu hoạt động về đêm, Bích Thúy Ti cũng thường xuyên hoạt động đi săn vào ban ngày. Sự thực, trong lãnh địa của Mông Đế, sư tử cùng linh cẩu đều rất hiếm thấy. Lúc Mông Đế bắt giữ được con mồi lớn, ngẫu nhiên cũng sẽ chia cho Bích Thúy Ti cùng hai tiểu hoa báo. Đối với hoa báo đực khác mà nói, cơ hồ là hành vi không có khả năng.

    Nếu không phải con hoa báo đực này có hứng thú rất cổ quái, hẳn nó chính là một đối tượng không tồi.

    Nhưng hiện tại, Bích Thúy Ti chỉ thầm nghĩ nhanh nhanh nuôi lớn hai tiểu hoa báo, sau đó tìm mùa xuân mới cho chính mình. Bất quá muốn chiếm một phần nhỏ trong lãnh địa của một hoa báo đực khác, phải đánh nhau với hoa báo cái ở đó chắc chắn không thể tránh né. Nhưng so với bây giờ vẫn tốt hơn nhiều.

    Thực bi thúc, nó chỉ mới năm tuổi, cơ thể khỏe mạnh, da lông bóng loáng, tuổi trẻ mỹ mạo, nhưng làm thế nào cứ cảm thấy mỗi ngày trôi qua của mình hệt như một bà lão.

    Có lẽ nghĩ tới đầu sỏ gây nên tình trạng này, Bích Thúy Ti nhỏ giọng than thở: “Mông Đế, ta nguyền rủa ngươi vĩnh viễn nhìn được mà không ăn được!”

    La Kiều đội trời nắng chang chang, một đường chạy về phía đầm lầy.

    Mèo hoang vốn đang nằm nghỉ trong bụi cỏ bị một con liệp báo vút qua như một trận gió làm hoảng sợ, vội vàng kêu đám mèo nhỏ trở về ổ, nhìn nhìn xung quanh, không thấy linh dương thỏ hoang linh tinh thì không khỏi khó hiểu, con liệp báo tiến hóa này lại nổi điên gì a?

    Ngay lúc La Kiều phóng thẳng về phía đầm lấy, hai tiểu liệp báo lại gặp phải phiền phức.

    Đám tiểu sư tử trong sư đàn chơi đùa đã xông vào nơi ẩn thân của bọn nó hiện giờ, một đầu sư tử cái cũng tiến tới trông coi. Tiểu sư tử sinh hoạt trong sư đàn, không sợ trời không sợ đất, lại đang trong độ tuổi nghịch ngợm, nhóm sư tử mẹ liền gặp phải nan đề của tất cả các bà mẹ, làm thế nào để đứa nhỏ ngoan ngoãn đi ngủ.

    Hai tiểu liệp báo trốn trong đầm lầy mọc đầy cỏ lau khẩn trương nhìn nhóm tiểu sư tử không ngừng tới gần, bọn nó không sợ tiểu sư tử nhưng lại sợ sư tử cái bám theo sát đó. Không có La Kiều ở bên người, một khi bị sư tử cái phát hiện, bọn nó phải chết là không thể nghi ngờ.

    Tiểu sư tử tới ngày càng gần, ngay lúc hai tiểu liệp báo dựa sát vào cùng một chỗ, lỗ tai sợ tới mức cụp xuống thì một con sư tử cái khác có độ tuổi lớn một chút đi tới, nhóm tiểu sư tử tựa hồ rất nghe lời nó, ngoan ngoãn theo nó quay về nơi sư đàn đang nghỉ ngơi, con sư tử còn lại cuối cùng cũng thở phào.

    “Đề Ny, cám ơn trời đất, trừ bỏ dì Đề Na, bọn nó nghe lời ngươi nhất a.”

    “La Sa, ngươi quá nuông chiều bọn nó.”

    “Chẳng lẽ chỉ có mình ta nuông chiều sao? Vừa nãy là ai đuổi Áo La Tư đi?”

    “Được rồi, này, Ái Phân, không được chạy lung tung!”

    Nhóm sư tử cái vừa trò chuyện vừa đi xa, La Sâm cùng La Thụy vẫn dựa vào bụi cỏ lau không dám nhúc nhích, đầm lầy che dấu mùi bọn nó, đồng dạng cũng làm La Kiều tìm kiếm khó khăn hơn. Nhưng tiểu liệp báo hiện tại không dám rời khỏi nơi này, bọn nó chỉ có thể chờ đợi, hi vọng La Kiều có thể nhanh chóng phát hiện bọn nó.

    Hoàn Chương 25.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [26]

    *****

    Lúc La Kiều chạy tới đầm lầy, khắp nơi đầy mùi sư tử, tìm mãi vẫn không thấy tung tích La Sâm cùng La Thụy, La Kiều gấp sắp điên rồi. Bất chấp việc sư tử có còn ở phụ cận hay không, cậu nhảy lên một gò mối, lớn tiếng kêu hai tiểu liệp báo, thời gian từng giây trôi qua, lo lắng của La Kiều dần biến thành sợ hãi, cậu không dám suy đoán tiểu liệp báo đã xảy ra chuyện gì, có phải đã gặp rủi ro hay không, cậu chỉ dám không ngừng bảo với chính mình, đám nhỏ rất khỏe, nhất định đang trốn ở một nơi an toàn, chờ nghe được tiếng kêu của cậu sẽ từ bụi cỏ nào đó lao vụt ra, hệt như hai con mèo nhỏ nghịch ngợm bổ nhào vào lòng cậu.

    Ngay lúc La Kiều cơ hồ phải tuyệt vòng thì hai tiếng kêu như tiếng chim non kêu truyền vào tai cậu, rất khẽ nhưng lại dị thường rõ ràng.

    La Kiều vội nhảy xuống gò mối, chạy về phía âm thanh truyền tới, đó là một mảng cỏ lau rậm rạp, La Kiều thử thăm dò kêu hai tiếng, hai tiểu liệp báo quả nhiên từ bên trong chui ra.

    Bọn nó cả người đầy nước bùn, bộ dáng có chút chật vật, hiển nhiên đã rất sợ hãi.

    La Kiều nhào tới quơ hai tiểu liệp báo vào lòng, cẩn thận liếm da lông cho bọn nhỏ, thẳng đến khi xác định hai tiểu liệp báo chỉ bị bẩn một chút chứ không bị thương, trái tim nhảy tới tận cổ họng mới thả lỏng.

    “Ba ba, sư tử tới đây, ta cùng anh trai trốn trong bụi cỏ lau, suýt chút nữa là bị phát hiện rồi.”

    La Thụy liếm cằm La Kiều, tùy ý để La Kiều thanh lý lông cho mình, ngoan ngoãn nằm xuống đất, thoải mái duỗi thẳng chân.

    “Sợ không?”

    La Kiều dùng móng suốt quơ quơ La Sâm ngồi chồm hổm bên cạnh tới, ấu tể sáu tháng vì không thể bảo vệ đứa em mà cảm thấy xấu hổ, La Kiều đau lòng vô cùng.

    Có đứa nhỏ nhà ai bằng con cậu không? La Kiều lại hung hăng mắng cái tên hại cha con bọn họ thất lạc một phen, chờ cậu tìm được cơ hội, nhát định phải đánh tên khốn dám khi dễ cả nhà bọn họ răng rơi đầy đất luôn!

    Vệ sinh sạch sẽ hai tiểu liệp báo, La Kiều liền mang theo bọn nhỏ rời khỏi đầm lầy, sư tử đã trở về trung ương lãnh địa, bọn họ không thể tiếp tục ở lại đây. La Kiều không thể xác định sư tử có chú ý tới tiếng kêu của cậu hay không, cậu nên may mắn hiện giờ đang là ban ngày, nhiệt độ không khí cao tới mức làm đám sư tử không muốn động đậy nữa, nếu là lúc chạng vạng thì đừng nói tới chuyện tìm được hai tiểu liệp báo, ngay cả bản thân cậu cũng rất có thể sẽ đụng phiền phức.

    Về phần Áo La Tư vừa rượt đuổi cậu suốt mấy km dưới ánh mặt trời chói chang, con sư tử đực kia không thể suy nghĩ theo lẽ thường.

    Bình thường sư tử đực sẽ giở trò đùa giỡn liệp báo đực sao?

    Tuy nói sư tử đực đều có tật xấu trăng hoa, nhưng Áo La Tư tuyệt đối là thành phần kiệt xuất trong đó, đã lưu manh tới mức xem nhẹ sống chết!

    Về phần hai tên khác có ý tứ với La Kiều kia, ít nhất chúng nó vẫn là con báo, con báo đó, hiểu không?

    La Kiều không dám kéo dài thời gian, mang theo hai tiểu liệp báo hướng về phía biên giới lãnh địa sư đàn. Nơi đó tuy cũng đồng dạng không được an toàn, nhưng ít nhất có thể để bọn họ tạm thời né tránh được đàn sư tử cường hãn tới phi lí này.

    Hai tiểu liệp báo vừa mệt lại đói, lại kiên trì không rên một tiếng, gắt gao bám sát phía sau La Kiều, thẳng đến khi La Kiều thật sự nhìn không được, không để ý tới sự phản đối của hai tiểu liệp báo, biến hóa hình thái, ôm cả hai đứa con nuôi vào lòng. Hai nhóc lông xù này còn muốn giãy dụa, bị La Kiều cùng cặm cọ cọ đỉnh đầu vài cái liền ngoan ngoãn.

    “Ngoan, hôm nay có thể ba ba không thể bắt được con mồi, các ngươi không thể lãng phí thể lực nữa. Ngủ một hồi đi, đợi đến lúc tìm được nơi an toàn ba ba sẽ gọi các ngươi.”

    “Nhưng ba ba cũng mệt chết mà.”

    “Không có việc gì.” La Kiều nhẹ nhàng cọ cọ La Sâm: “Ba ba còn khỏe lắm. Ngoan, ngủ một chốc đi.”

    Hai tiểu liệp báo ngoan ngoãn nhắm mắt lại, bọn nó quả thực đã mệt chết đi được. La Kiều cúi đầu, vì La Sâm cùng La Thụy che đi ánh mặt trời chói chang.

    Trước lúc mặt trời lặn, La Kiều tìm được một mỏm núi đá miễn cưỡng có thể ẩn núp. Trải qua tháng năm mài mòn, một mỏm núi đá hoàn chỉnh ở phần đáy đã bị lõm vào một khối, hình thành một cái khe vừa vặn cho ba con liệp báo dung thân, tầm nhìn xung quanh cũng thực trống trải. La Kiều đánh thức hai tiểu liệp báo, để bọn nó trốn ở đây nghỉ ngơi trước, cậu thì thừa dịp trước khi buổi tối ập tới đi xung quanh thử vận may một chút. Tuy nói với đám nhỏ hôm nay có thể sẽ không bắt được con mồi, nhưng để hai tiểu liệp báo bị hoảng sợ nhịn đói tới tận ngày mai, La Kiều vẫn không nỡ.

    La Sâm cùng La Thụy lăn lộn làm nũng không chịu ở lại một mình, bọn nó thật sự không muốn tách khỏi La Kiều nữa, La Kiều không có cách nào, chỉ có thể để bọn nhỏ đi theo. Cũng may bọn họ không đi quá xa liền đụng phải một con thỏ hoang. Vào mùa khô, thỏ hoang đối với liệp báo mà nói cũng chính là món ngon hiếm có.

    La Kiều không cho con thỏ hoang này có cơ hội chạy trốn, cậu cơ hồ dùng hết toàn bộ sức lực vào lần đi săn này, cũng không bận tâm, nếu mình không bắt được con thỏ này thì bản thân sẽ có kết cục gì.

    Hai tiểu liệp báo đi tới bên người La Kiều đang thở hổn hển, không vội vàng cắn xé con mồi mà liếm liếm La Kiều, cha con tiếp xúc thân mật làm con mèo lớn nào đó đang mệt đến mức không muốn nhúc nhích cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

    Rốt cục, La Kiều thở đều đặn, ngậm lấy thỏ hoang, mang theo hai đứa con đi tới bụi cỏ bên cạnh, ba cha con đều rất đói bụng, La Kiều thỉnh thoảng lại ngẩng đầu quan sát, tận lực để hai tiểu liệp báo ăn nhiều một chút.

    Sự thực, một con thỏ hoang chỉ có thể xem là món điểm tâm, nhưng giúp bọn họ chống đỡ qua đêm nay thì không thành vấn đề.

    Ăn cơm xong, La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo trở về nơi dừng chân tạm thời, mặt trời xuống núi, gió đêm thổi đi không khí khô nóng ban ngày, hai tiểu liệp báo cơ hồ vừa tựa vào người La Kiều thì lập tức ngủ say. La Kiều nằm nghiêng, thỉnh thoảng dùng cái đuôi quơ quơ qua cơ thể hai tiểu liệp báo, giúp bọn nó xua đuổi đám muỗi đáng ghét, cũng mang tới một chút gió mát.

    La Kiều cẩn thận nghe âm thanh trong gió truyền tới, tiếng kêu chói tai của linh cẩu, tiếng gầm của sư tử đực mà phán đoán phương hướng cùng khoảng cách âm thanh truyền tới, sau khi xác định an toàn mới chậm rãi chìm vào mộng đẹp.

    Trong bóng đêm, thảo nguyên dường như biến thành một thế giới khác.

    Hôm sau, hai tiểu liệp báo dường như đã hoàn toàn quên mất cơn hoảng sợ đêm qua, trong sáng sớm mát mẻ, thể lực tràn đầy truy đuổi đùa giỡn với nhau. Bọn nó muốn leo lên mỏm đá đang cư trú, mặt đá bóng loáng làm bọn nó thoạt nhìn có chút vụng về, sau vài lần không có kết quả liền chuyển ánh mắt tới một gốc cây keo cách đó không xa, liệp báo khi còn bé rất thích trò chơi này, leo cây cũng là một trò chơi quan trọng trong quá trình rèn luyện của bọn nó. Nhưng theo độ tuổi tăng trưởng, móng vuốt mài mòn, muốn tùy ý leo lên cây như còn bé liền rất khó khăn.

    Huống hồ liệp báo càng thích hoạt động ở vùng đất rộng rãi hơn, trừ bỏ khả năng chạy cấp tốc, kỹ năng leo cây này có hay không cũng không sao.

    La Kiều nằm ở bên cạnh, nhìn hai tiểu liệp báo leo lên cây, thẳng đến khi bọn nhỏ leo tới tận ngọn cây, không biết làm thế nào leo xuống, La Kiều mới đi tới gốc cây, nhìn hai tiểu liệp báo hoảng sợ ngồi chồm hổm trên nhánh cây thì không phúc hậu nghĩ, rõ ràng bộ dáng hai đứa nhỏ hiện giờ rất đáng thương nhưng sao cậu lại thấy đáng yêu vô cùng, muốn túm xuống xoa nắn một phen a…

    Đụng phải một ba ba như vậy, không biết nên nói hai tiểu liệp báo may mắn hay xui xẻo đây.

    Rốt cục, La Sâm cố lấy dũng khí bấu thân cây chậm rãi đi một khoảng, sau đó nhảy xuống. La Thụy thì có chút do dự. La Kiều tuy đau lòng nhưng vẫn hiểu rõ không nên giúp vào lúc này. Sớm muộn gì cũng có ngày cậu phải tách khỏi hai tiểu liệp báo, La Thụy phải học được cách xử lý một vài tình huống đột ngột phát sinh.

    La Kiều xoay người, tỏ vẻ muốn dẫn La Sâm rời đi, La Thụy nhìn theo bóng dáng La Kiều, lo lắng kêu hai tiếng, thấy La Kiều không để ý tới mình thì rốt cuộc cũng quyết tâm, học theo bộ dáng của La Sâm khi nãy mà nhảy xuống.

    “Ba ba!”

    La Thụy chạy tới trước mặt La Kiều, ngẩng đầu nhìn cậu, ánh mắt hổ phách to tròn ngập đầy nước, tràn ngập lên án: “Ba ba không cần ta sao?”

    Trái tim La Kiều thoáng chốc bị xỏ xuyên, lập tức ôm chặt La Thụy, dùng sực cọ: “Sao ba ba lại không cần ngươi? Ba ba cho dù không cần mình cũng không bỏ được ngươi a…”

    Được rồi, cái vị cuồng con cuồng lông tơ này đã bị bộ dáng đáng yêu của tiểu liệp báo làm choáng váng tới mức nói năng lộn xộn a.

    La Sâm ngồi bên cạnh nhìn La Kiều cùng La Thụy lăn lộn, hết cọ lại liếm, rốt cục cũng nhịn không được mà lao qua…

    Hôm nay liệp báo ba ba tuy vẫn đói bụng nhưng lại hạnh phúc tràn đầy như xưa.

    Độ ấm tăng rất nhanh, chút mát mẻ vào ban sớm chính là phù dung sớm nở tối tàn.

    Con thỏ hoang ăn hôm qua cơ bản đã tiêu hao không sai biệt lắm, La Kiều định mang La Sâm cùng La Thụy đi xa một chút để tìm con mồi. Đi được nửa đường thì ba con liệp báo không thể không dừng lại, bọn họ gặp một đàn voi.

    Tiếng kêu to rõ của đàn voi vang vọng khắp cả thảo nguyên.

    Đàn voi Mã Sa do hơn sáu mươi con voi cái trưởng thành cùng voi con tạo thành một gia đình khổng lồ. Trong đàn không có voi đực trưởng thành, bọn nó phần lớn thích độc vai độc vãng, chỉ có khoảng thời gian động dục mới trở về đàn.

    Con voi cái đứng đầu trong đàn nhiều thế hệ kế thừa cái tên Mã Sa, dẫn theo đàn voi xuyên qua thảo nguyên bao la, hoang mạc tĩnh lặng, rừng cây rậm rạp, dọc theo dấu các đời tổ tiên, tìm kiếm thực vật cùng nguồn nước trong lành.

    Tuy sư đàn thỉnh thoảng cũng đi săn voi con rời đàn, nhưng nếu là một đàn voi khổng lồ đi qua, cho dù là sư tử cũng phải nhượng bộ lui binh.

    Quy tắc tối cao nhất trong cuộc sống trên thảo nguyên này chính là, nếu không nắm chắc thì ngàn vạn lần đừng chọc vào voi trưởng thành.

    La Kiều lần trước bị nhóm sư tử cái Đề Na đuổi giết có gặp một đàn voi, sau đó vẫn chưa gặp lại lần nào. Đàn voi này đến không biết lại mang tới biến động gì cho vùng thảo nguyên này.

    Hoàn Chương 26.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [27]

    *****

    Đàn voi tổ chức rất chặt chẽ, tốc độ tiến tới lại vô cùng thong thả.

    Hơn sáu mươi con voi lớn xếp thành một hàng, đi tuốt đằng trước là con đầu đàn, voi cái Mã Sa năm mươi sáu tuổi, đứa con gái La Lạp hai mươi tuổi của nó theo sát phía sau, La Lạp vừa sinh sản không lâu, chú voi con gần được sáu tuần tuổi Duy Tạp đi sát bên người mụ mụ, tựa như một chấm nhỏ đáng yêu. Voi cái mang theo đứa nhỏ được bảo hộ ở trung tâm đàn voi, những con voi cái trưởng thành thể hình to lớn khác cùng voi con gần trưởng thành sẽ đi ở hai đầu đội ngũ.

    Lúc ở thế giới trước kia của La Kiều đã rất hiếm khi nhìn thấy đàn voi quy mô thế này, nạn săn trộm cùng đất đai bị xói mòn vì nông nghiệp và chăn nuôi làm đàn voi sinh tồn vô cùng khó khăn. Mà ở tinh cầu này, đàn voi khổng lồ như thế tuy không dễ nhìn thấy nhưng cũng không quá kinh ngạc.

    La Sâm cùng La Thụy lần đầu tiên nhìn thấy có nhiều voi như vậy, hai tiểu liệp báo dính sát bên người La Kiều, chỉ cần cúi đầu, cái đuôi không động loạn thì mớ da lông mềm mại màu xám trên lưng sẽ làm bọn nó dung hòa vào bụi cỏ.

    La Kiều cũng có chút khẩn trương, trước khi đàn voi rời đi toàn bộ, cậu cùng hai tiểu liệp báo chỉ có thể nằm trong bụi cỏ không nhúc nhích.

    Đột nhiên, mấy con voi cái đi đầu đội ngũ ngừng lại, hai má chúng nó bắt đầu tiết ra chất lỏng, đây là dấu hiệu phát hiện kẻ săn mồi đang áp sát. Nhóm voi cái trong đàn bắt đầu tụ tập lại, hộ vệ đám voi con bên trong, trong đó có ba bốn con voi con mới sinh không lâu, điều này làm cả đàn đều vô cùng cẩn thận.

    Mã Sa ngẩng đầu, phát ra tiếng kêu to rõ, La Kiều không hiểu ý tứ tiếng kêu của nó là gì, nếu cậu có thể hiểu thứ ngoại ngữ này, có lẽ sẽ lập tức túm lấy hai tiểu liệp báo quay đầu bỏ chạy.

    La Lạp cùng mấy con voi cái trưởng thành nghe thấy tiếng kêu to của Mã Sa thì lập tức xoay người, lao về phía bụi cỏ La Kiều cùng hai tiểu liệp báo đang ẩn thân.

    La Kiều còn ngây ngốc không biết đám voi này muốn làm gì, thẳng tới khi khoảng cách của bọn nó đã gần tới mức có thể nhìn thấy ánh mắt tràn đầy phẫn nộ của nhóm voi cái, La Kiều mới bừng tỉnh.

    Nhóm voi cái phe phẩy lỗ tai, dùng tốc độ hoàn toàn không tương xứng với cơ thể khổng lồ của mình mà nhắm về phía La Kiều cùng hai tiểu liệp báo.

    Đàn voi luôn hoành hành ngang ngược, bọn nó không cho phép bất cứ kẻ săn mồi nào rình rập xung quanh, cho dù là liệp báo có tính uy hiếp cực thấp!

    La Kiều cùng hai tiểu liệp báo trong phút chốc lập tức nhảy ra khỏi bụi cỏ, hướng về phía ngược lại quay đầu bỏ chạy, nhưng vài quý bà thể hình khổng lồ phía sau vẫn như cũ không chịu buông tha, nếu bị bọn họ đuổi kịp, giẫm một phát thì La Kiều cùng hai tiểu liệp báo không thành bánh dẹp thì cũng thành báo ép khô.

    “Ông đây có tính toán tập kích các ngươi đâu, rượt cái gì mà rượt a? !”

    Cho dù cậu muốn thì cũng không có điều kiện a! Cái chân của bọn nó so với thắt lưng cậu còn thô hơn.

    “Còn rượt nữa? ! Đường rộng như vậy, các ngươi cứ đi đường các ngươi, ta trốn là việc của ta, này cũng ngăn cản các ngươi à? !”

    La Kiều vừa chạy vừa quay đầu lại, ý đồ dẫn toàn bộ đám voi cái đang truy đuổi rượt theo mình, nhưng đuổi theo tới năm sáu con, cậu căn bản không có biện pháp làm bọn nó buông tha hai tiểu liệp báo.

    Có lẽ, so với việc truy đuổi một con liệp báo trưởng thành, nhóm voi cái kia càng hi vọng có thể một cước giẫm chết một nhóc con hơn.

    La Sâm cùng La Thụy liều mạng chạy, với tốc độ của bọn nó căn bản không thể trốn thoát ba con voi cái trưởng thành phía sau, mắt thấy một con voi cái trong số đó nâng chân chuẩn bị giẫm lên người La Sâm, La Kiều bất chấp hung thần rượt theo sát phía sau mình, cơ hồ là bay về phía tiểu liệp báo, trong một giây cuối cùng ngậm lấy La Sâm thoát khỏi một cước trí mạng này.

    Nhưng giờ phút này La Kiều cũng không thể chạy được nữa, một khi liệp báo đẩy tốc độ lên tới cực hạn thì nhiều lắm chỉ có thể duy trì trong ba mươi giây. Sau đó nó phải dừng lại nghỉ ngơi, nếu không vì nhiệt độ cơ thể quá cao mà bị thương hoặc tử vong. La Kiều hiện giờ cơ hồ không còn năng lực chống cự, nhóm voi cái muốn giết cậu quả thực là dễ như trở bàn tay.

    Nhóm voi cái đã vây quanh La Kiều cùng hai tiểu liệp báo, nhưng không vội giết bọn họ mà cứ vây khốn ở đó, thẳng đến khi toàn bộ đàn voi đi qua.

    Lúc thủ lĩnh đàn voi Mã Sa phát ra một tiếng kêu to, sáu con voi cái mới buông tha cha con La Kiều, xoay người rời đi. Trước khi đi còn liếc mắt một cái, tựa hồ đang cười nhạo La Kiều, nếu không vì bảo vệ voi con, bọn nó căn bản không để tâm tới đám liệp báo cơ thể mỏng manh gió thổi cũng bay này.

    La Kiều bị đàn voi ‘Boss bự’ này làm mơ hồ, này tính là gì?

    Chẳng lẽ rượt bọn họ đến mệt lã chỉ vì giải quyết ‘chướng ngại vật trên đường’ cho đàn voi đi qua?

    Cần bá đạo như vậy không a? ! Nơi bọn họ ẩn núp rõ ràng cách xa đàn voi tới mấy trăm mét!

    La Kiều không thể khống chế nâng móng vuốt, bốn vuốt tách ra, vô cùng gian nan dựng thẳng hai móng vuốt về phía đàn voi. Tuy lấy hình thái liệp báo làm ra động tác này có vẻ cực kì quái dị, bất quá nó có thể biểu đạt hoàn mỹ sự phẫn nộ của La Kiều.

    Khốn khiếp! Đúng là một đám cướp đường mà!

    Đàn voi đến đây có lẽ đã mang tới chút phiền phức cho La Kiều, nhưng cũng phủ trùm một tấm màng âm u lên đầu nhóm động vật ăn cỏ ở đây.

    Quần thể khổng lồ của những kẻ khổng lồ này không hề kiêng nể mà chiếm lấy nguồn nước, đồng cỏ, rừng rậm trong lãnh địa, những hồ nước gần như cạn khô cùng lòng sông lầy lội của nhánh sông Tát cũng trở thành bãi tắm thiên nhiên của đàn voi, vô luận là voi trưởng thành hay voi con đều rất thích tắm táp, bọn nó dùng cách này để xua đuổi đám ký sinh trùng cùng phòng ngừa muỗi đốt. Mà lượng thức ăn cùng nước uống của voi lại còn gấp mấy chục lần những động vật khác.

    Nơi đàn voi đi qua, cây cối bị nhổ bật gốc ngã rạp trên mặt đất, chỉ vì bọn nó thích ăn rể cây có chứa nhiều nước, những chiếc lá cây xanh biếc, những nhánh cỏ trên thảo nguyên cũng bị cướp đoạt không còn sót lại gì, lại càng miễn bàn tới nguồn nước ít ỏi thiếu thốn vào mùa khô.

    Cũng không phải tất cả các loài động vật đều dám tiếp cận sông Tát, huống chi lãnh địa của sư đàn Áo La Tư vô cùng khổng lồ, nếu muốn mạo hiểm băng qua cả lãnh địa để uống nước thì rất có khả năng sẽ vứt bỏ tánh mạng.

    Thay vì trở thành bàn đồ ăn tươi ngon cho sư tử, còn không bằng tiếp tục chịu khát.

    Nhóm động vật ăn cỏ không di chuyển chỉ có thể trơ mắt nhìn đàn voi không chúy kiêng kể cướp đoạt mà không có biện pháp nào, hai mắt đong đầy nước mắt khẩn cầu đám khổng lồ này nhanh chóng rời đi.

    So với nguy cơ của nhóm động vật ăn cỏ, sư đàn cảm thấy quyền uy của mình bị khiêu khích.

    Trong lãnh địa sư đàn, nhóm sư tử đương nhiên là anh cả, cho dù là những kẻ săn mồi khác cũng không dám cướp lấy ngôi vị này, nhưng đàn voi vào nam ra bắc này căn bản không hề kiêng kị sư tử. Ngày đầu tiên tới trung ương lãnh địa sư đàn đã cho đám sư tử một cú ra oai phủ đầu, bọn nó không chút kiêng nể vọt vào rừng cây keo mà nhóm sư tử ẩn thân, xua đuổi sư tử cái, rượt theo nhóm tiểu sư tử, trước kia đây là việc đám trâu am hiểu nhất, nhưng đàn voi này hành động cũng không nương tay chút nào.

    Nhóm sư tử cái vì bận tâm tới đám tiểu sư tử nên cũng không thể ra tay. Áo La Tư rất mạnh, nhưng một con sư tử thực sự không có khả năng đối phó với một đàn voi trưởng thành, kết quả chính là đàn voi diễu võ dương oai trong lãnh địa sư đàn, mà nhóm sư tử cũng chỉ có thể nén giận.

    Ngay cả đám trâu kếu thành quần đội cũng không dám lớn tiếng với đàn voi, duy nhất có thể đối kháng với đàn voi là lũ bò tót, nhưng chúng đã rất lâu không xuất hiện trong lãnh địa sư đàn Áo La Tư.

    Áo La Tư bị nhóm sư tử cái mắt té tát, gì mà nam nhân không thể bảo vệ quốc gia không phải nam nhân tốt, sư tử đực không thể đuổi đàn voi ra khỏi lãnh địa không phải sư tử đực giỏi!

    Áo La Tư cũng thực ủy khuất, nó không e ngại đám voi này, trong sư đàn nó sinh trưởng, thịt voi cũng không phải loại thức ăn quý hiếm gì. Nhưng sư đàn sinh ra nó có tới hai mươi bốn con sư tử cái cường tráng, sáu con sư tử đực hung hãn, vùng với số lượng tiểu sư tử đông đảo, nhóm cha chú của nó liên hợp lại, ngay cả xử lý một con voi trưởng thành cũng chỉ là việc cỏn con.

    Nếu không phải nó cùng những anh em khác cách biệt độ tuổi quá lớn, lúc bị đuổi ra khỏi sư đàn chỉ có mỗi mình nó, thì sao bây giờ lại bị đám voi cái này làm nghẹn khuất cơ chứ…

    Ngay lúc sư đàn Áo La Tư bị đàn voi gây ra đủ loại nghẹn khuất, La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo rời khỏi lãnh địa Áo La Tư, tiến nhập vào một lãnh địa của một sư đàn khác, chủ nhân nơi này là một sư đàn nhỏ, chỉ có một con sư tử đực, ba con sư tử cái trưởng thành, hơn nữa đều là loài nguyên thủy, La Kiều tiến vào nơi này chỉ là ngẫu nhiên, lúc theo dấu một đàn quyến linh thì lạc vào đây, nhưng không ngờ ngày đầu tiên tiến vào vùng lãnh địa này liền gặp phải một con liệp báo cái xinh đẹp tên là Gia Mã!

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo