Trọng sinh thành liệp báo – Chương 31-33

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    2
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [31]

    *****

    Một con linh dương vằn lớn trưởng thành cũng đủ cho năm con liệp báo lấp đầy bụng. Điều kiện tiên quyết là không có những tên tham lam khác đến đòi chia phần.

    Sau khi linh dương vằn lớn chết không lâu, kên kên bắt đầu tụ tập trên không trung, xoay quanh, nhóm chó rừng theo đuôi liệp báo ở cách đó không xa đã nóng lòng muốn nhào tới, tiếng kêu thảm thiết của nó truyền rất xa, chó rừng không có khả năng đối chọi với liệp báo, nhưng tiếng kêu của bọn nó lại có thể đưa tới những kẻ săn mồi khác, tỷ như linh cẩu.

    Đuổi tới trước tiên là ba con linh cẩu. Trong lãnh địa Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc, đây là một nhóm mới lớn, trên người bọn nó có ít hoặc nhiều vết thương, thoạt nhìn cũng không đủ cường tráng, này cho thấy những ngày này chúng nó trải qua cũng không tốt đẹp gì.

    Đối với những kẻ săn mồi đứng sau sư tử trên thảo nguyên mà nói, đàn linh cẩu này cũng có chút thê thảm.

    La Kiều không biết chúng nó, anh em Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cũng là lần đầu tiên nhìn thấy ba kẻ xa lạ này trong lãnh địa. Hai bên lần đầu gặp mặt đều vô cùng cẩn thận.

    Ba con linh cẩu này đến từ đàn linh cẩu Nạp Bỉ. Từ lúc Nạp Bỉ chết, đàn linh cẩu liền hoàn toàn chia rẽ, hơn ba mươi con linh cẩu chia ra thành bốn năm nhóm nhỏ, mỗi nhóm do một con linh cẩu cái có địa vị cao đứng đầu, bọn nó vì tranh đoạt quyền thủ lĩnh mà không ai chịu nhường ai, cuối cùng còn chưa được như nguyện thì đã bị sư đàn nhân cơ hội giết chết không ít thành viên, nếu không phải đàn voi đột nhiên xuất hiện, có lẽ mấy con linh cẩu này cũng bị sư đàn Áo La Tư giết chết.

    Lúc sư đàn bị đàn tượng quấn tay quấn chân, nhóm linh cẩu này đã nhân cơ hội trốn khỏi lãnh địa sư đàn Áo La Tư, tạm thời bảo vệ tánh mạng. Nhưng nhóm linh cẩu mất đi lãnh địa chỉ có thể lang thang trên thảo nguyên. Bọn nó thời thời khắc khắc phải đề phòng sư tử, tất cả sư tử đều không thân thiện với linh cẩu, chỉ cần có cơ hội, sư tử sẽ giết chết bọn nó. Trừ bỏ sư tử, còn phải cảnh giác các đàn linh cẩu khác, một khi xâm nhập vào lãnh địa của đàn khác, chờ đợi bọn nó tuyệt đối không phải nhiệt tình hoan nghênh.

    Ba con linh cẩu này cùng những đồng bạn rời đi, những con linh cẩu khác tiến vào lãnh địa sư đàn Hoắc Tư Bỉ, mà bọn nó thì xông vào lãnh địa anh em Mạt Sâm. Trùng hợp chính là sư đàn Hoắc Tư Bỉ hiện giờ không rãnh chú ý tới đám linh cẩu này, sư đàn hiện giờ cũng đang gặp phiền toái, mà lãnh địa của anh em liệp báo thì gần như không hề có sư tử hay linh cẩu, điều này làm ba con linh cẩu nghĩ mình đã gặp vân may, ngửi thấy mùi máu tươi truyền tới trong không khí liền không hề do dự chạy về phía La Kiều vừa giết chết linh dương vằn lớn.

    Chỉ có ba con liệp báo trưởng thành!

    Nhóm linh cẩu cơ hồ quên bén đi mọi lo lắng đề phòng suốt mấy ngày nay, bọn nó xếp thành một hàng, sát bên nhau, cúi đầu, dùng tư thái uy hiếp tiếp cận liệp báo cùng con mồi, tiếng kêu chói tai vẫn luôn làm người ta chán ghét.

    Nếu ba con linh cẩu này nghĩ bọn nó có thể như xưa, không làm mà hưởng thì đã sai hoàn toàn.

    Hai tiểu liệp báo đã ba ngày không được ăn gì, La Kiều tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tha con mồi này, cho dù trước mặt là ba con linh cẩu! Nếu là trước kia, cậu sẽ mang theo bọn nhỏ tránh đi, nhưng hiện giờ, ấu tể của cậu cần thức ăn, vì thế cậu không tiếc mạo hiểm bị thương, chắn trước mặt linh cẩu.

    La Kiều cúi đầu, dựng đứng bộ lông sau gáy, cái đuôi kề sát thân thể, hướng về phía nhóm linh cẩu mà thấp giọng gầm gừ, giơ móng vuốt đập mạnh xuống đất, ý đồ cảnh cáo đám linh cẩu này, không được tới gần hơn nữa!

    La Sâm cùng La Thụy không phải lần đầu tiên đối mặt với tình huống này, bọn nó không thể lãng phí chút thời gian quý báu do ba ba tranh thủ, hai tiểu liệp báo không thèm để mắt tới đám linh cẩu, bắt đầu liều mạng mà ăn, có thể ăn được bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc tự nhiên cũng không có khả năng để La Kiều một mình đối kháng với ba con linh cẩu, hai liệp báo đực trưởng thành đều có thể hình cùng sức mạnh vượt trội La Kiều đi tới bên cạnh cậu, dùng tư thái uy hiếp cảnh cáo nhóm linh cẩu, đây là lãnh địa của bọn nó, tốt nhất nên an phận một chút!

    Nhóm linh cẩu bắt đầu do dự, nhưng lực hấp dẫn từ con mồi quá lớn, bọn nó có chung mục đích, xung đột là không thể tránh né.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc ăn ý không ai có thể địch lại, hai liệt báo phân biệt nhắm vào hai con linh cẩu cái đứng ở bên phải cùng chính giữa, con linh cẩu đực bên trái thì lưu lại cho La Kiều.

    La Kiều tự dưng sẽ không ra vẻ vào lúc này, cơ thể liệp báo không am hiểu chiến đấu, cậu liền biến hóa hình thái, tùy tay túm lấy một nhánh cỏ rắn chắc rồi bổ nhào về phía con linh cẩu đực đang thấp giọng kêu bên kia.

    Có lẽ Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc nghĩ La Kiều muốn đuổi đám linh cẩu này rời đi, nhưng La Kiều không nghĩ vậy, cậu muốn giết chết đám cướp đáng xấu hổ này!

    Thân hình con linh cẩu đực này so với Nạp Bỉ bị La Kiều giết chết trước đó nhỏ hơn một vòng, La Kiều dựa vào tốc độ cùng kinh nghiệm vòng ra phía sau linh cẩu đực, một cước đá vào mông nó, sau đó thừa dịp nó không kịp đứng dậy thì đầu gối kìm chặt trên lưng linh cẩu, hai tay nhanh chóng quấn nhánh cỏ vào cổ đối phương! Con linh cẩu đực giãy dụa quay đầu lại, suýt chút nữa đã cắn vào cánh tay La Kiều, La Kiều tránh né, hai tay lại càng dùng sức, nhánh cỏ rắn chắc cơ hồ muốn cắt đứt cổ linh cẩu!

    Anh em liệp báo cùng hai con linh cẩu khác đồng thời trừng to mắt, rõ ràng là con liệp báo yếu nhất lại có thể trong khoảng nửa giờ giết chết một con linh cẩu? !

    Có lẽ nhận ra chỗ tốt trong phương thức chiến đấu của La Kiều, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cũng bắt chước làm ra, cùng một động tác nhưng hai anh em này lại có lực sát thương càng lớn hơn. Con linh cẩu cái chiến đấu với Mạt Sâm, cơ hồ chưa kịp giãy dụa đã mất mạng, Kiệt Lạc thì hơi tốn thời gian một chút nhưng cũng thuận lợi giải quyết đối thủ.

    Ba con liệp báo chỉ trong nửa giờ đã giết chết ba con linh cẩu, trước kia cơ hồ là chuyện không thể tưởng tượng. Cho dù là anh em Mạt Sâm cũng chưa từng giải quyết linh cẩu nhẹ nhàng như vậy.

    Có lẽ linh cẩu cưa từng gặp qua phương thức chiến đấu này, nhất thời sơ ý. Nhưng La Kiều cùng anh em liệp báo cũng không quá để ý vào quá trình, bọn họ chỉ chú trọng kết quả, linh cẩu đã chết, con mồi được bảo vệ, thế là đủ rồi.

    La Kiều vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy hình người của Kiệt Lạc, có mái tóc vàng óng cùng ánh mắt hổ phách giống Mạt Sâm, chính là, khi thấy rõ diện mạo của Kiệt Lạc, La Kiều cuối cùng cũng hiểu vì sao nó luôn duy trì hình thái liệp báo, dựa theo cách nói kiếp trước, Kiệt Lạc chính là gương mặt baby tiêu chuẩn!

    Đối với kẻ săn mồi tôn trọng sức mạnh cùng giết chóc mà nói thì không phải từ tốt đẹp gì.

    Thấy La Kiều nhìn mình không chớp mắt, Kiệt Lạc lập tức biến trở về hình thái liệp báo, nó vốn đã không thích bộ dáng này! Trước kia không có kinh nghiệp, nó còn biến hóa cho nhóm báo em gái xe, kết quả mười lần thì đủ mười lần đều bị vứt bỏ, nhóm em gái kia chỉ vứt cho nó một câu, bọn nó không thích con nít! [luyến đồng]

    Có một em gái càng tuyệt tình hơn, nó trực tiếp nói với Kiệt Lạc: “Anh em ruột với nhau, sao ngươi cùng Mạt Sâm lại khác biệt lớn như vậy chứ?”

    Không thể không nói, Kiệt Lạc sống đến bây giờ còn chưa ra tâm lý phản xã hội, phản anh em đã là rất hiếm có.

    Giải quyết linh cẩu xong, nhóm liệp báo tiếp tục ăn, nhóm chó rừng vừa thấy được một màn kia vội vàng quay đầu bỏ chạy ra xa mấy trăm mét, kên kên thì lập tức lao về phía thi thể linh cẩu bị vứt bỏ. Bọn nó là loài chim trời sinh ăn thịt thối, là kẻ quét đường trên thảo nguyên, linh cẩu cùng linh dương, trong mắt bọn nó căn bản không có gì khác nhau.

    Sau khi liệp báo ăn no, con linh dương vằn lớn vẫn còn lại không ít, La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo ăn no tới mức bụng tròn xoe rời khỏi thi thể linh dương, tính toán tìm một chỗ râm mát nghỉ ngơi, thuận tiện để đám nhỏ ăn uống quá độ tiêu thực.

    Cậu biết Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc đi theo phía sau, nhưng nơi này là địa bàn của người ta, muốn đi đâu không phải chuyện La Kiều có thể quản. Làm gì có chuyện tới nhà người ta tá túc, còn nói với chủ nhân: “Ta phải tùy tiện đi một chút, ngươi đừng có đi theo.”

    Trong lãnh địa anh em liệp báo có không ít lùm cây, ngày đầu tiên La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo tới nơi này, Mạt Sâm liền nói với La Kiều, nơi đó có đám bò tót sinh sống, không nên tới gần.

    “Đám đó có ý thức lãnh địa rất mạnh, hơn nữa tính tình cũng không tốt lắm, bọn nó sẽ không hề báo trước đột ngột từ lùm cây lao ra công kích ngươi. Hơn nữa nếu là bò tót cái mang theo ấu tể thì càng phải tránh xa.”

    Cuối cùng, La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo tìm thấy một gốc cây râm mát cách lùm cây kia khoảng mấy trăm mét, nằm xuống nghỉ ngơi.

    La Sâm cùng La Thụy ăn no liền khôi phục bản tính thích nháo loạn, bọn nó vòng quanh La Kiều cùng thân cây truy đuổi đùa giỡn, ngẫu nhiên còn có thể leo lên cây, lúc bị La Kiều gọi xuống thì liền ôm đầu cùng chân trước La Kiều mà chơi đùa, một phút cũng không chịu im lặng.

    La Kiều đối với hai tiểu liệp báo luôn có rất nhiều kiên nhẫn, Mạt Sâm nằm bên cạnh nhìn một hồi, đột hiên nói: “Nếu ngươi có thể sinh cho ta mấy đứa nhỏ thì bọn nó trưởng thành sẽ là liệp báo ưu tú nhất.”

    Con tôm? !

    “Nhưng ngươi lại là giống đực, thật đáng tiếc.”

    Nga, ngại quá a, ta là đực a! A phi, vì cái gì cậu phải áy náy chứ? !

    “Nhưng giao phối thì hoàn toàn không có vấn đề, thế nào?”

    Mạt Sâm vừa nói vừa đứng lên, đi tới trước mặt La Kiều, vươn móng đẩy đẩy hai tiểu liệp báo qua một bên, dẫm lên người La Kiều, cúi đầu nói: “Trực tiếp đến, hay muốn ta dựa theo phương thức cầu yêu làm lại lần nữa?”

    Hai tiểu liệp báo kêu gào muốn trở lại bên người La Kiều lại bị cái đuôi Kiệt Lạc đè chặt, căn bản không giãy ra được.

    La Kiều có chút choáng váng, không phải cậu đã chia con mồi cho Mạt Sâm với Kiệt Lạc sao, sao anh trai này lại còn muốn làm việc kia? Chẳng lẽ, ăn no liền nghĩ tới gì kia?

    Này rất không nghĩa khí a!

    “Không phải ta đã chia con mồi cho các ngươi sao…”

    “Đúng vậy, nên ta biết ngươi thích ta nhiều cỡ nào.”

    “A?”

    “Nếu không thích ta, ngươi sẽ chia con mồi ngươi bắt được cho ta sao?” Mạt Sâm thấy La Kiều bắt đầu giãy dụa thì liền biến hóa hình thái, quỳ một gối xuống đất, trực tiếp dùng tay đè chân trước La Kiều, tay kia thì túm lấy phần da lông sau gáy, gương mặt tuấn tú mang theo tươi cười, cúi đầu, liếm một chút lên mũi La Kiều: “Huống chi, ngươi theo ta về lãnh địa, hết thảy nơi này đều thuộc về ta, hiểu chưa?”

    Đây là lô gic cướp bóc gì vậy a? !

    “Không lẽ, ngươi bảo ta tới đây chính là ý tứ này?”

    “Đúng vậy.”

    Mạt Sâm không hề giấu giếm mục đích của mình, La Kiều chỉ cảm thấy máu trong người dâng lên, suýt chút nữa là phun ra một búng máu, hóa ra, cậu bị một con liệp báo lừa gạt? !

    Không phải nói liệp báo tình cách ngay thẳng sao? Sao lại lòi ra một con biến dị bụng đen như vậy? [phúc hắc]

    “Ba ba, ngươi thả ba ba ra!”

    La Sâm cùng La Thụy lớn tiếng kêu, nhưng căn bản giãy không thoát khỏi móng vuốt Kiệt Lạc, còn bị ai đó ‘tính trẻ con chưa dứt’ vò thành một đoàn, dùng móng vuốt ấn ấn chơi đùa.

    La Kiều hai mắt tóe lửa, khốn khiếp! Đè ông đây còn chưa đủ, ngay cả con trai ông cũng không buông tha, nào có chuyện khi dễ báo như vậy!

    Ngay lúc La Kiều gặp phải nguy cơ lớn nhất trong đời báo, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc lại đồng thời ngẩng đầu, vẻ mặt nghiêm túc nhìn về phía lùm cây cách đó không xa, theo một trận phun khí tiến vào tai, một thân ảnh khổng lồ xuất hiện bên cạnh lùm cây, La Kiều lập tức quay đầu, thị lực xuất sắc của liệp báo giúp cậu nhìn rõ bóng đen kia.

    Bò tót? !

    Hoàn Chương 31.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [32]

    *****

    Xuất hiện trước mặt La Kiều chính là một con bò tót đen đầy tính công kích, cái đầu so với bò tót trắng nhỏ hơn một chút, nhưng thể trọng gần hai tấn của nó đối với liệp báo cũng chính là quái vật lớn. Một con bò tót con mới sinh không lâu đứng bên cạnh chân nó, được che chở chặt chẽ. Bò tót đen thoạt nhìn rất khẩn trương, không ngừng phun hơi phì phì, hiển nhiên là đang phòng bị gì đó.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cũng có thể xem là hiểu biết vị hàng xóm của mình, bọn nó biết, lúc bò tót dưỡng ấu tể thì rất hiếm khi rời khỏi lãnh địa trong lùm cây, con bò tót này đột nhiên xuất hiện ở đó thật sự đã vượt khỏi lẽ thường.

    Thẳng đến khi một con bò tót trẻ tuổi khác xuất hiện, nhóm liệp báo mới tìm ra nguyên nhân.

    Con bò tót trẻ tuổi này có thể là một đứa nhỏ trước của bò tót cái, một khi bò tót cái bắt đầu dưỡng dục ấu tể thì sẽ đuổi đứa nhỏ trước đó đi, vô luận nó đã trưởng thành hay chưa. Con bò tót trẻ này rõ ràng vẫn chưa hoàn toàn thành thục, không hề muốn rời xa mụ mụ, cứ quanh quẩn quanh lãnh địa bò tót cái, tự nhiên sẽ bị con bò tót cái kia xem là sự uy hiếp cho ấu tể mới sinh, nếu tình thế cứ như vậy tiếp tục phát triển thì xung đột là không thể tránh né.

    Nhóm liệp báo phải lập tức rời đi, nếu còn tiếp tục ở nơi này rất có thể sẽ bị cuốn vào trận xung đột của bò tót, hiện giờ bò tót cái cơ hồ không còn lí trí, chỉ cần nó xem ngươi là nguy hiểm thì sẽ không chút do dự phát động công kích.

    Kiệt Lạc đã buông La Sâm cùng La Thụy, nó cùng Mạt Sâm khẩn trương nhìn ba con bò tót nằm ở trung tâm trận chiến, bọn nó phải tìm thời cơ thích hợp rời đi, nếu liều lĩnh quay đầu bỏ chạy, rất có thể hai con bò tót kia sẽ công kích bọn họ. Hai tiểu liệp báo lập tức chạy về bên người La Kiều, đây là lần đầu tiên bọn nó nhìn thấy bò tót, hiển nhiên bị cơ thể cường tráng cùng cái sừng dài trên đầu nó dọa hoảng, sau khi được ba ba bảo hộ, lực chú ý của hai nhóc con này rất nhanh liền chuyển biến.

    La Thụy đứng bên người La Kiều, ánh mắt nhìn chằm chằm ba con bò tót trước mắt, một lát sau, đột nhiên ngẩng đầu nói với La Kiều: “Ba ba, thiệt nhiều thịt a…”

    La Kiều bị những lời này dọa sợ tới mức suýt chút nữa đã ngã lăn xuống đất, quay đầu nhìn qua La Sâm, tiểu liệp báo này rõ ràng cũng đồng ý với lời em trai. La Kiều trong nháy mắt cảm thấy hắc tuyến đầy đầu, con trai, các con vừa mới ăn no đi?

    Chẳng lẽ phương thức giáo dục của cậu thật sự có vấn đề, ngay cả bò tót cũng muốn ăn, này ngược đời cỡ nào a…

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cũng nghe thấy lời La Thụy, hai anh em đồng loạt nhìn về phía La Kiều, vị này làm thế nào dưỡng đứa nhỏ thành như vậy a? La Kiều dưỡng thực là liệp báo sao? Không phải là loài biến dị đi?

    Này làm sao mà là liệp báo chứ, rõ ràng là hai con mèo tham ăn a…

    La Kiều yên lặng quay đầu, tránh đi tầm mắt Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc, thầm rơi lệ, dưỡng hai tiểu liệp báo thành như vậy, La Kiều cảm thấy bản thân vô cùng có lỗi với mụ mụ đã mất đi của bọn nhỏ.

    Sư đàn Áo La Tư sau khi đàn voi rời đi lại quay về bình tĩnh, nhóm sư tử cái vẫn như trước, suốt ngày bận rộn bôn ba vì nhóm tiểu sư tử, sư tử đực thường xuyên bị đá ra khỏi nhà vì danh nghĩa tuần tra lãnh địa, chỉ có giờ cơm là đúng giờ quay về.

    So với cuộc sống bình lặng của sư đàn Áo La Tư, sư đàn Hoắc Bỉ Tư ở kế bên đang lâm vào phiền phức.

    Từ khi sư đàn Áo La Tư giết chết hai con sư tử đực cùng một con sư tử cái của sư đàn Hoắc Bỉ Tư, số sư tử cái còn lại trong đàn liền mang theo ba tiểu sư tử trở về trung tâm lãnh địa, rời xa biên giới để tránh né sự trả thù của sư đàn Áo La Tư cùng những tên khác đang tính toán nhân cơ hội đục nước béo cò. Nhưng tin tức sư đàn Hoắc Bỉ Tư không có sư tử đực vẫn lan truyền nhanh chóng.

    Ngẫm lại xem, bảy con sư tử cái trẻ tuổi khỏe mạnh xinh đẹp, cùng một mãnh lãnh địa vô chủ, có ý nghĩa gì a?

    Sư tử cho dù ngốc tới mức nào, hai mắt cũng tỏa sáng, nước miếng văng tứ tung, có tiện nghi để chiếm a, anh em!

    Căn cứ theo quy tắc cao nhất, có tiện nghi không chiếm là kẻ ngu, rất nhiều sư tử đực lang thang bắt đầu xuất hiện xung quanh lãnh địa sư đàn Hoắc Tư Bỉ, những sư đàn ở phụ cận cũng tính toán nhân cơ hội này khuếch trương lãnh địa, thậm chí nhóm sư tử cái bị đuổi ra khỏi sư đàn cũng mưu toan đuổi đám sư tử cái ở đây đi, độc chiếm nơi này cho mình.

    Nhất thời, sư đàn Hoắc Tư Bỉ quả thực là bốn bề khốn đốn. Càng hỏng bét chính là trong sư đàn còn có ba tiểu sư tử, nhóm sư tử đực một khi phát hiện bọn nhỏ sẽ không chút do dự giết chết. Nhóm sư tử cái tuyệt đối không muốn cứ vậy buông tha ấu tể của mình, thật sự không có cách nào, Tổ Oa có địa vị cao nhất trong đàn cùng em gái Sa Oa của nó, mang theo ba tiểu sư tử tiến vào dải rừng ven lòng sông khô cạn ở nơi sâu nhất trong lãnh địa, khoảng thời gian này, chúng nó tận lực tránh chạm mặt sư tử cái khác. Bọn nó đều biết, sư đàn không thể không có sư tử đực, chung quy vẫn phải có sư tử cái lưu lại.

    Lưu lại năm con sư tử cái, hai con tiến hóa, ba con nguyên thủy, bọn nó đều có quan hệ huyết thống, đối với sự lựa chọn sư tử đực cũng nhất trí vô cùng, phải cường tráng, dũng cảm, giỏi đánh nhau, quan trọng nhất là năng lực sinh sản nhất định phải mạnh!

    Về phần tiến hóa hay nguyên thủy thì không quan trọng. Đương nhiên, tiến hóa thì rất tốt, Áo La Tư chính là ví dụ tốt nhất. Tuy nhóm sư tử cái Hoắc Bỉ Tư từng nghĩ tới chuyện kéo Áo La Tư tới sư đàn mình, nhưng khoảng thời gian này Áo La Tư vẫn luôn ở cùng một chỗ với nhóm sư tử cái trong đàn, điều này làm bọn nó rất khó xuống tay, huống chi đám sư tử cái Đề Na kia cũng không dễ chọc. Vì thế nhóm sư tử cái Hoắc Tư Bỉ chỉ có thể từ bỏ tìm cách khác, trong số đông đảo sư tử đực lưu lạc kia ít nhất cũng có thể để mắt vài con đi?

    Trong số sư tử đực tính toán chiếm cứ lãnh địa sư đàn Hoắc Tư Bỉ, có hai con có thể xem là người quen của La Kiều, Phỉ Lực cùng Ai La.

    Không biết hai con sư tử trẻ tuổi này vận khí quá tốt hay quá xấu, bọn nó không gặp được năm sư tử cái của Hoắc Tư Bỉ mà lao ngay vào dải rừng mà Tổ Oa cùng Sa Oa mang theo tiểu sư tử ẩn thân.

    Phỉ Lực cùng Ai La đã trưởng thành rất nhiều, tông mao cũng rậm hơn, nhưng sư tử cái vừa liếc mắt đã có thể nhìn ra, bọn nó vẫn chưa phát dục hoàn toàn, trừ bỏ là loài tiến hóa thì không có tác dụng nào khác.

    Sa Oa giấu nhóm tiểu sư tử rất kín, bản thân thì che trước đám cây cối mà tiểu sư tử ẩn núp, hướng về phía Phỉ Lực cùng Ai La khẽ gầm gừ, cảnh cáo bọn nó không được lại gần. Tổ Oa thì trực tiếp đi ra khỏi đám cây cối, lộ ra răng nanh cùng móng vuốt với Phỉ Lực cùng Ai La, tư thái vô cùng rõ ràng, bất luận hai chúng nó tới đây có mục đích gì, nó cùng em gái đều không có chút hứng thú nào! Tốt nhất nên lập tức rời đi!

    Tiếng gầm gừ của Sa Oa đưa tới hai con sư tử cái tiến hóa khác trong đàn, bọn nó vừa vặn đang ở gần đó, nhìn thấy Tổ Oa giằng co với hai anh em kia, liền lắc lắc cái đuôi, xem thường nói: “Còn chưa trưởng thành cũng bày đặt tới xem náo nhiệt à? Chị đây muốn tìm đàn ông chân chính, không phải thanh thiếu niên!”

    Chuyện hỗn loạn bên lãnh địa sư đàn Hoắc Tư Bỉ, tuy Áo La Tư ngoài mặt tỏ vẻ không cần nhưng ngẫu nhiên cũng đề nghị với Đề Na, có nên nhân cơ hội này mở rộng lãnh địa một chút hay không?

    “Mở rộng lãnh địa?” Đề Na còn chưa kịp nói gì, Hoắc Na đã đi tới, hướng về phía Áo La Tư ngẩng đầu: “Thân ái, ngươi xác định là mở rộng lãnh địa chứ không phải muốn gặp gỡ nhóm sư tử cái Hoắc Tư Bỉ sao, tỷ như Tổ Oa xinh đẹp?”

    Được rồi, hình tượng lăng nhăng của Áo La Tư đã khắc sâu vào lòng nhóm sư tử cái, bọn nó quả thực muốn mở rộng lãnh địa, nhưng không có nghĩa bọn nó dễ dàng tha thứ cho Áo La Tư thông đồng với sư tử cái Hoắc Tư Bỉ!

    Đề Na thu hồi chân trước bị tiểu sư tử gặm cắn chơi đùa, ra vẻ lơ đang vươn móng vuốt sắc bén, quay đầu nhìn Áo La Tư, híp mắt.

    Vì thế, sư vương kiêu ngạo, thành thật.

    Hoàn Chương 32.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [33]

    *****

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc xem xét đúng thời cơ, mang theo La Kiều cùng hai tiểu liệp báo im lặng rời xa vùng lùm cây kia, đệm thịt dưới móng vuốt loài mèo lớn che dấu âm thanh di chuyển của bọn họ, nhưng không ngờ vẫn bị bò tót cái phát hiện. Cũng may giờ phút này nó càng đề phòng con bò tót kia hơn, cho rằng con bò tót này có tính uy hiếp lớn hơn liệp báo, anh em Mạt Sâm cùng cha con La Kiều cũng nhờ thế mới có thể thoát thân.

    Về phần con bò tót cái kia có ra tay với con bò tót kia hay không, nhóm liệp báo hoàn toàn không có hứng thú.

    La Kiều hiểu đạo lý tò mò làm chết mèo, hơn nữa còn nghiêm chỉnh cảnh báo hai tiểu liệp báo, bò tót rất nguy hiểm, cần phải cẩn trọng! Sau này nếu gặp phải đám khổng lồ nguy hiểm này thì ngàn vạn lần đừng sáp tới gần.

    La Sâm cùng La Thụy lại nhớ mãi không quên ngọn núi thịt bò tót kia, nhìn ánh mắt to tròn tràn đầy khát vọng của hai tiểu liệp báo, La Kiều chỉ có thể làm đà điểu ngước bốn mươi lăm độ nhìn trời, con trai, ba ba đây hoàn toàn không có năng lực thỏa mãn tâm nguyện của các ngươi a.

    Muốn ăn bò tót, chờ kiếp sau ba ba xuyên thành sư tử đi…

    Bộ dáng rối rắm của La Kiều dừng lại trong mắt Mạt Sâm, liệp báo đực bị bò tót đánh gảy chuyện tốt đi tới bên người La Kiều, nhanh chóng liếm khóe miệng cậu một chút, lúc La Kiều theo bản năng giơ móng vuốt định tát một phát thì liền quay đầu đi tới trước, Kiệt Lạc nhìn thấy hết thảy hướng anh trai nháy mắt, lại quay đầu liếc nhìn La Kiều, thành công làm cước bộ La Kiều chậm lại nửa nhịp.

    Đột nhiên nhớ tới chuyện Mạt Sâm làm với mình trước khi bò tót xuất hiện, liệp báo ba ba cứng đờ như bị sét đánh…

    “Làm sao vậy?” Mạt Sâm quay đầu lại, thấy La Kiều không có ý đuổi theo, cũng ngừng lại, nói: “Trước khi trời tối hẳn phải tìm được nơi nghỉ ngơi. Ba con linh cẩu gặp trước đó rất xa lạ, khẳng định là từ bên ngoài tới, chỉ sợ vẫn còn những con lih cẩu khác xông vào. Nơi này là lãnh địa của ta, ngươi không rành đường, một mình mang theo hai ấu tể rất nguy hiểm. Tối nay liền theo ta ngủ chung đi.”

    Tối nay liền theo ta ngủ chung đi…

    Theo ta ngủ chung đi…

    Ngủ chung…

    Biểu tình của La Kiều thật sự quá rõ ràng, vì thế Mạt Sâm muốn giả bộ hồ đồ cũng cảm thấy đuối lý.

    “Nếu ngươi lo lắng chuyện khác.” Mạt Sâm hứng thú nhìn quét một vòng cơ thể La Kiều: “Yên tâm, ta cũng rất tình cảm, nếu ngươi không muốn thì ta sẽ không làm xằng bậy.”

    Sẽ không xằng bậy, đã đè ta xuống đất còn không xằng bậy?

    Tình cảm?

    Đã màn trời chiếu đất rồi, còn chú ý gì nhiều nữa?

    Bất quá phẩm báo vẫn có độ tin cậy nhất định, ít nhất tối hôm nay, La Kiều tin tưởng mình vẫn ‘an toàn’.

    Về phần ngày mai, ngày mốt, ngày kia…

    Cứ qua hôm nay đã rồi nói sau.

    La Kiều sau khi tự an ủi, liền đuổi kịp cước bộ Mạt Sâm. Về phần La Sâm cùng La Thụy, chỉ cần ba ba đi nơi nào, bọn nó liền đi theo, căn bản không có ý tưởng khác.

    Kiệt Lạc đi tới bên cạnh Mạt Sâm, cái đuôi vẫy vẫy, trừng mắt nhìn: “Anh trai, bội phục a!”

    “Cái này gọi là thông minh!”

    Kiệt Lạc xùy một tiếng, gì mà thông minh chứ, gian trá mới đúng. Nếu Kiệt Lạc ở cùng La Kiều nhiều hơn, nó sẽ phát hiện có một từ càng thích hợp với anh trai nó hơn, chính là phúc hắc.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc đưa cha con La Kiều tới một gò mối bỏ hoang, nơi này không có cây cối cùng mỏm đá che chắn, tầm nhìn trống trải, cũng không có dấu vết của kẻ săn mồi khác, là một nơi tốt để nghỉ ngơi.

    La Kiều nằm bên cạnh gò mối, hai tiểu liệp báo theo thói quen dựa vào người La Kiều, độ ấm vào ban đêm của thảo nguyên rất thấp, ba cha con thường xuyên dựa vào nhau như vậy để sưởi ấm.

    La Kiều lẳng lặng nhìn mặt trời chậm rãi chìm vào đường chân trời, một mạt tà dương đỏ như máu, ngẫu nhiên có vài con chim bay ngang qua tạo thành một hình bóng trên mạt đỏ sẫm kia, bên ta tựa hồ lại vang lên khúc hát Marseille, rõ ràng chỉ mới qua mấy tháng, một đời trước lại dần dần mơ hồ trong trí nhớ, giống như đã trải qua cả một thế kỷ thật dài.

    La Kiều nhìn tới ngẩn người, hai tiểu liệp báo không hiểu vì sao ba ba lại nhìn mặt trời tới ngây ngốc như vậy, mặt trời hôm nay rất đặc biệt sao?

    Hai tiểu liệp báo chụm đầu lại, thì thầm.

    “Anh trai, vì sao ba ba lại nhìn chằm chằm mặt trời vậy?”

    “Ta cũng không biết, ngươi thấy sao?”

    “Có phải mặt trời hôm nay rất giống lòng đỏ trứng đà điểu không?”

    La Sâm nghiêng đầu: “Trứng đà điểu?”

    La Thụy vung móng vuốt bé xíu: “Nhất định là ba ba muốn ăn trứng đà điểu nên mới nhìn chằm chằm mặt trời a!”

    La Kiều chậm rãi quay đầu, nhìn hai tiểu liệp báo đang nói chuyện tưng bừng, đột nhiên cảm thấy toàn thân vô lực.

    Được rồi, gì mà xuân thương thu buồn, bộc phát tình cảm cơ chứ, trước mặt hai tiểu liệp báo, trực tiếp vung một vuốt đánh bay đi xa lắc, chỉ là phù du mà thôi!

    La Kiều ngẩng đầu lên, bất đắc dĩ thở dài, dứt khoát quơ hai đứa con vào lòng ngực hảo hảo xoa nắn một chút, về phần trí nhớ, bi thương này nọ, cứ mặc kệ đi thôi.

    Cậu nhất định là ăn no rững mở mới suy nghĩ lang mang, nhất định là vậy!

    Về phần trứng đà điểu, lúc này, có trứng đà điểu ăn sao?

    Ân, lần sau tìm thử cho con trai.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc nghỉ ngơi ở bên kia gò mối. Tuy hai anh em cho phép La Kiều tiến vào lãnh địa của mình, Mạt Sâm cũng theo đuổi La Kiều, nhưng tập tính cùng sự cảnh giác trời sinh của liệp báo vẫn làm nhóm liệp báo khi nghỉ ngơi vẫn theo bản năng giữ một khoảng cách nhất định.

    Mạt Sâm nằm trên cỏ nghỉ ngơi, Kiệt Lạc đột nhiên bật cười thành tiếng, hiển nhiên đã nghe thấy cuộc nói chuyện của La Sâm cùng La Thụy. Mạt Sâm mở mắt ra, nhìn về phía La Kiều cách đó không xa, được rồi, nghe thấy cuộc nói chuyện của hai ấu tể kia, nó cũng rất muốn cười a, có thể dưỡng hai ấu tể như vậy lớn tới sáu tháng, La Kiều quả thực rất giỏi.

    Hay là, chính vì do La Kiều dưỡng nên hai ấu tể kia mới trưởng thành như vậy?

    Bất quá, La Kiều cùng Hi Đạt có chung mụ mụ đi, chẳng lẽ nguyên nhân do gen của ba ba mới làm La Kiều có cá tính độc đáo như vậy?

    Hi Đạt đang nằm dưới một gốc hòe gai nghỉ ngơi đột nhiên cảnh giác ngẩng đầu, các đó chừng một trăm mét, một con liệp báo cái đang lẳng lặng nhìn nó. Hi Đạt lập tức đứng lên, gắt gao nhìn con liệp báo cái kia, dùng tư thái thể hiện đây là địa bàn của nó. Con liệp báo cái kia không để ý tới sự cảnh cáo của Hi Đạt, tiếp tục đi tới mấy chục mét, thẳng đến khi khoảng cách hai bên còn không tới hai mươi mét, những vết lốm đốm trên gương mặt liệp báo cái hiện lên rõ ràng, Hi Đạt rốt cục nhận ra đối phương là ai.

    “Mụ mụ?”

    “Hi Đạt, đã lâu không thấy.”

    Trong khoảng thời gian này, hoa báo Mông Đế vẫn cảm thấy thực nhàm chán.

    Tuy là mùa khô, nhưng Mông Đế cũng không cần lo lắng vấn đề thức ăn, khác với liệp báo, hoa báo là loài thích nghi mạnh nhất trong họ mèo lớn, bọn nó cơ hồ có thể săn bắt tất cả các thứ có thể ăn, nhỏ từ bọ cánh cứng đến thằn lằn, lớn từ linh dương đến linh dương đầu bò, nếu có cơ hội, ngay cả các loài chim cũng là món điểm tâm không tồi. Chỉ cần mang con mồi giấu lên cây cao mà ngay cả sư tử cái cũng leo không tới thì hoa báo có thể thảnh thơi nằm ngủ.

    Tuy luôn độc lai độc vãng nhưng hoa báo vẫn như cũ là kẻ săn mồi đứng đầu gần với sư tử cùng linh cẩu, điểm này, là đỉnh cao mà liệp báo luôn hi vọng.

    Mông đế giống như tất cả hoa báo khác, thích đi săn vào ban đêm, nó là sát thủ cao cấp nhất ẩn úp trong bóng đêm.

    Tối nay, sư đàn bắt được một đầu trâu, đàn linh cẩu đã tan rã, tốp năm tốp ba tạo thành những nhóm nhỏ, căn bản không thể tạo thành uy hiếp với sư đàn, hơn nữa sư tử đực cũng đang ở bên cạnh, nhóm sư tử cái cùng tiểu sư tử có thể yên tâm dùng cơm, không cần lo lắng bị quấy rầy.

    Mông Đế sẽ không cướp đoạt con mồi của sư tử, nó điên rồi mới làm vậy. Con mồi của nó là một đàn quyến linh nhỏ. Đàn này bị âm thanh đi săn cùng ăn cơm của sư đàn làm kinh hách, trùng hợp sao chạy tới gốc cây của Mông Đế. Bọn nó hoàn toàn không phát hiện trên đỉnh đầu có một con hoa báo, bóng đêm cùng cành lá rậm rạp hoàn toàn che dấu bóng dáng Mông Đế.

    Nhóm quyến linh dần dần thả lỏng cảnh giác, Mông Đế im lặng không một tiếng động từ trên cây leo xuống, trước khi đàn quyến linh phát hiện thì nó đã bổ nhào về phía con quyến linh gần nhất. Trong tiếng rên rĩ của quyến linh, Mông Đế cắn chặt cổ đối phương.

    Đàn quyến linh tản ra bốn phía mà chạy trốn, bọn nó đều hiểu rõ, đồng bạn đã không còn cơ hội sống sót.

    Đó là một con quyến linh cái đã trưởng thành, cho dù là Mông Đế cũng không có khả năng dễ dàng kéo nó lên cây giấu. Mông Đế chỉ có thể chọn ăn trước một phần thịt, giảm bớt sức nặng con mồi.

    Tựa như chó rừng trở thành cái đuôi phía sau liệp báo, linh cẩu cũng luôn thích không làm mà hưởng, chỉ là bọn nó càng thích theo đuôi hoa báo hơn. Vào mùa khô, hoa báo luôn có thể bắt giữ đủ loại con mồi, chỉ cần thừa dịp cướp con mồi trước khi hoa báo kéo lên cây thì linh cẩu có thể ăn no bụng. Bích Thúy Ti cùng những hoa báo khác đều từng bị linh cẩu cướp đoạt, bọn nó không có hình thể lớn như hoa báo đực, cũng không đủ sức mạnh, không có khả năng đối kháng linh cẩu kết thành quần đội, chỉ có thể buông tha con mồi đã tới tay.

    Nhưng tối nay linh cẩu rõ ràng đã tính nhầm, nếu Mông Đế tâm tình tốt, có lẽ sẽ không để ý, nhưng gần nhất tâm tình của nó lại không tốt chút nào, bởi vì con liệp báo đực tiến hóa thú vị kia đã rất lâu không xuất hiện, cho dù Mông Đế đã tìm kiếm lãnh địa của mình cùng sư đàn Áo La Tư vài lần cũng không phát hiện tung tích La Kiều.

    Điều này làm hoa báo Mông Đế có chút mất mác, cũng có chút căm tức, nó rất ít khi có chấp nhất với một con báo khác như vậy, mà con liệp báo làm nó hứng thú lại rất có khả năng đã rời khỏi lãnh địa này, tâm tình Mông Đế tốt mới là lạ!

    Hai con linh cẩu rời đàn lưu lạc này vừa vặn chọc vào nòng súng, Mông Đế đứng lên, cúi đầu, răng nanh sắc bén trong bóng đêm có thể nhìn thấy rất rõ. Hóa báo đực cường tráng cao lớn hiển nhiên làm linh cẩu cảm thấy uy hiếp, chúng nó dựa vào nhau, dựng thẳng cái đuôi, hướng Mông Đế phát ra tiếng kêu chói tai, Mông Đế hiểu rõ chúng nó đang phô trương thanh thế, nó phóng thẳng tới đánh móc sau gáy một con, chân trước sắc bén lưu lại vệt máu trên người linh cẩu, lúc con linh cẩu xoay người cố gắng chạy trốn thì một ngụm cắn đứt xương sốt nó, hệt như lúc trước đối đãi với Ban Khắc, tùy ý vứt con linh cẩu đã không thể nhúc nhích trong bụi cỏ gào thét, âm thanh của nó càng lúc càng nhỏ, thẳng đến khi chết đi.

    Một con khác đã sớm sợ tới mức bỏ trốn mất dạng, tâm tình Mông Đế cuối cùng cũng tốt hơn một chút, nó trở về bên cạnh con mồi, tiếp tục há to mồm cắn xé.

    Con liệp báo tiến hóa kia rốt cuộc đã đi nơi nào?

    Mà liệp báo ba ba làm Mông Đế bực dọc hiện giờ đang ôm hai tiểu liệp báo cuộn thành một đoàn, say ngủ.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo