Trọng sinh thành liệp báo – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    0
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [34]

    *****

    Phiền phức ở sư đàn Hoắc Tư Bỉ không kéo dài bao lâu thì tân sư vương đã nhanh chóng tiếp quản sư đàn.

    Tân sư vương của sư đàn Hoắc Tư Bỉ là ba con sư tử đực tiến hóa, Nạp Tư sáu tuổi, Phỉ Lực cùng Ai La vừa được ba tuổi.

    Kết quả này thực ngoài dự đoán, Nạp Tư cùng anh em sư tử kia cũng không có quan hệ thuyết thống, nếu bọn họ không liên kết thì căn bản không thể một mình đánh lui những đối thủ cạnh tranh khác mà tiếp quản sư đàn. Huống chi, Phỉ Lực cùng Ai La còn thực trẻ tuổi, bọn nó vẫn chưa phát dục thành thục, không thể làm sư tử cái mang thai, kết minh cùng anh em sư tử đực trẻ tuổi này, Nạp Tư tự nhận bản thân mình đã lời to, không biết, anh em sư tử này có tính toán riêng hay không.

    Nạp Tư chính trực tráng niên, nó có tông mao nồng đậm màu đen tuyền, uy vũ, cường tráng, khắp nơi chứng tỏ sức mạnh. Phỉ Lực cùng Ai La tự nhiên không thể chống lại nó, hai anh em ngay từ lúc ban đầu đã biểu lộ tư thái khiêm tốn, Nạp Tư đối với việc này rất hài lòng.

    Tiếp quản sư đàn không lâu, ba con sư tử đực đã lần theo tung tích tìm thấy ba tiểu sư tử trốn trong lùm cây.

    Cứ việc Tổ Oa cùng Sa Oa cố gắng ra sức phản kháng nhưng vẫn không thể lay động sư tử đực chút nào, ba tiểu sư tử đều bị giết chết, Nạp Tư thậm chí còn ăn luôn một con trong số đó. Sư tử cái mất đi đứa nhỏ vô cùng phẫn nộ, bi thương, nhưng chỉ có thể tìm kiếm được mùi của ấu tể từ kẻ đã giết chết chúng. Hành động của sư tử đực nhìn có vẻ rất tàn nhẫn lại thúc đẩy sư tử cái lần thứ hai động dục, sinh hạ đứa nhỏ của chính mình.

    Tất cả sư tử đực cướp lấy sư đàn đều phải làm vậy, Nạp Tư cũng không ngoại lệ.

    Phỉ Lực cùng Ai La sẽ không vĩnh viễn cam tâm bị Nạp Tư áp chế, trước khi bọn nó trưởng thành đủ cường tráng, nhóm sư tử cái trong sư đàn sẽ nghe theo lời Nạp Tư, cái tốt bọn nó có được tựa hồ chính là lấp đầy bụng, tiểu sư tử do sư tử cái sinh ra cũng không kéo dài gen của bọn nó. Nhưng nếu bọn nó không kết minh với Nạp Tư, muốn có được một sư đàn thuộc về mình thì ít nhất phải chờ hai năm nữa!

    Nếu là sư tử đực nguyên thủy thì căn bản không có khả năng quyết định kết minh và cướp lấy sư đàn trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Nhưng Nạp Tư cùng anh em sư tử đều là loài tiến hóa, bọn nó có trí tuệ, có thể đàm phán cái lợi cái hại. Đồng dạng, quan hệ hai bên cũng không đơn thuần như sự kết minh của sư tử đực nguyên thủy.

    Tuyệt đối tín nhiệm cùng thằng thắn, từ lúc đầu đã không tồn tại. Bọn họ đều phòng bị đối phương, chính là Phỉ Lực cùng Ai La che dấu rất tốt.

    So với Nạp Tư hăng hái, ý đồ cùng nhóm sư tử cái thân thiết ở chung, Phỉ Lực cùng Ai La càng giống người đứng xem hơn.

    Nạp Tư tựa hồ say mê Sa Oa, biểu hiện của Sa Oa có chút mâu thuẫn, vừa phong tình khiêu khích Nạp Tư, nhưng lúc Nạp Tư nghĩ mình đắc thủ thì lại hung hăng cho nó một vuốt! Tân sư vương hiện giờ tâm tình tốt lắm, nó như cũ hưng trí bừng bừng đi theo phía sau Sa Oa.

    “Có thể đắc ý thì cứ tận lực mà đắc ý đi.” Phỉ Lực nhìn Nạp Tư cùng Sa Oa đi xa, những con sư tử cái còn lại trong đàn thì đang bắt đầu kế hoạch đi săn, nói với Ai La: “Đi thôi, đi theo nhóm sư tử cái này.”

    “Dạ, anh trai.”

    Nghe thấy câu trả lời rập khuôn ngàn năm như một của Ai La, Phỉ Lực vẫn ức chế nhíu mày: “Lúc nào ngươi mới có thể đổi câu cửa miệng của mình a?”

    “Rất khó a, anh trai.”

    “… ít nhất ngươi còn biết hai chữ rất khó nói thế nào.”

    Tin tức sư đàn Hoắc Tư Bỉ có tân sư vương rất nhanh đã lan truyền khắp thảo nguyên.

    Ba con sư tử đực tiến hóa liên minh, vô luận ở nơi nào cũng là sức mạnh không thể khinh thường. Những sư đàn nhỏ yếu lại càng chú ý sư đàn Hoắc Bỉ Tư xem bọn nó có ý tứ nhân cơ hội khuếch trương lãnh địa hay không, ngược lại sư đàn Áo La Tư ở sát bên cạnh thì lại phản ứng khá lạnh nhạt.

    Chính là nhóm sư tử cái ngẫu nhiên cũng lạnh giọng đâm chọt Áo La Tư vài câu: “Tiếc thật, Tổ Oa có chồng rồi.”

    Áo La Tư bị kích thích, trực tiếp hất đầu, đàn ông không chấp nhặt với phụ nữ, không thể trêu vào thì ta trốn, đi tuần tra lãnh địa thôi!

    Bởi vì số lượng linh cẩu trong lãnh địa sư đàn Hoắc Tư Bỉ quá nhiều, vì lấy lòng vợ, tân sư vương Hoắc Tư Bỉ sau khi tiếp quản sư đàn, công việc đầu tiên không phải tuần tra lãnh địa mà là xua đuổi linh cẩu.

    Bị đuổi ra khỏi lãnh địa, nhóm linh cẩu không có nhà để về liền lang thang khắp nơi, mảnh lãnh thổ vô chủ lập tức trở thành mục tiêu tranh đoạt của đàn linh cẩu lang thang. Thậm chí ngay cả lãnh địa của một vài sư đàn nhỏ cũng không thể may mắn thoát khỏi. Xung đột giữa các đàn linh cẩu không ngừng leo thang, thậm chí vài lần vì tộc đàn xung đột mà làm kinh động tới sư đàn.

    Lãnh địa của Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc tự nhiên cũng bị chấn động, linh cẩu ngay cả lãnh địa sư đàn cũng dám tranh giành thì nói chi tới liệp báo.

    Ở tinh cầu Lạc Tát, liệp váo vẫn bị xếp vào hàng ngũ kẻ săn mồi cấp thấp nhất, cho dù là liệp báo tiến hóa cũng quá yếu ớt so với những họ mèo lớn tiến hóa khác, tuy anh em Mạt Sâm cùng La Kiều có thể xem là ngoại lệ, nhưng bọn nó cũng không có khả năng mạnh tới mức một cước đá bay sư tử, một vuốt chụp bay hoa báo, một ngụm cắn chết linh cẩu, móng vuốt hợp kim cũng cần phần cứng chống đỡ.

    La Kiều biết mình nặng mấy cân, hiện giờ mục tiêu của cậu chính là ăn no bụng, dưỡng tốt con trai mặc khác, dẹp qua một bên.

    Từ lúc lãnh địa Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc bắt đầu không yên ổn, vì để an toàn, La Kiều mang theo tiểu liệp báo, cả ngày luôn không rời hai anh em này quá năm mươi mét.

    Cái này gọi là nhiều người sức lớn, ít nhất lúc bỏ chạy cũng có thể phân tán mục tiêu.

    La Sâm cùng La Thụy cảm nhận được La Kiều khẩn trương, liền bám sát bên cạnh cậu, lúc truy đuổi chơi đùa cũng tuyệt đối không rời khỏi tầm mắt La Kiều.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc thì bắt đầu không ngừng tuần tra lãnh địa, bọn nó cần phải lưu lại mùi cùng dấu hiệu của mình ở những nơi bắt mắt, cảnh cáo những kẻ xâm lấn, chủ nhân nơi này không dễ bắt nạt như vậy, muốn chiếm tiện nghi thì nên nghĩ lại!

    La Kiều mang theo tiểu liệp báo bán sát gót hai anh em này, thẳng đến khi bọn nó tuần tra xong mới phát hiện lạnh địa của hai anh em này rốt cục lớn cỡ nào!

    “Các ngươi luôn thường xuyên tuần tra lãnh địa sao?”

    “Này mà ngươi cũng không biết?”

    La Kiều lắc đầu: “Sự thực là ta không có lãnh địa a.”

    “Không có lãnh địa?”

    Không chỉ Mạt Sâm, ngay cả Kiệt Lạc cũng giật mình nhìn qua: “Ngươi nói đùa hả? !”

    “Không có.” La Kiều nằm sấp trên mặt đất, vừa liếm lông cho La Thụy, vừa hỏi: “Này chẳng lẽ rất kì quái sao?”

    Con liệp báo này rốt cuộc trưởng thành thế nào vậy? !

    Trải qua sự giải thích của Mạt Sâm, La Kiều mới biết, mỗi con liệp báo đều phải có một vùng lãnh địa thuộc về mình, nếu liệp báo xa lạ tiến vào, chỉ có thể chiến đấu mới đạt được quyền đi săn. Lãnh địa liệp báo ngẫu nhiên cũng có một phần trùng điệp với lãnh địa của sư đàn hoặc hoa báo. Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc vài lần gặp gỡ La Kiều ở vùng biên giới sư đàn Áo La Tư, tự nhiên nghĩ lãnh địa La Kiều cũng ở gần đó, nhưng La Kiều lại nói với bọn nọ, mình không có lãnh địa !

    “Chẳng đoạn thời gian trước ngươi cứ một mực đi săn trong lãnh địa sư đàn?”

    “Hình như là vậy.” Còn có một lần ở lãnh địa hoa báo, bị bắt chẹt một con gà gô.

    Mạt Sâm hít sâu một hơi: “Ngươi có thể mang theo hai ấu tể sống đến giờ đúng là kì tích.”

    La Sâm cùng La Thụy nhìn nhau, bọn nó phát hiện mình hình như đã quên mất một chuyện rất quan trọng.

    “Anh trai, ngươi không nói với ba ba sao?”

    “Ta tưởng ngươi nói rồi.”

    Sự thực, La Kiều có lãnh địa a, cậu thu dưỡng hai tiểu liệp báo, hoàn toàn có thể kế thừa lãnh địa của mụ mụ bọn nó. Diện tích đại khái chừng mười lăm km, chính là một mảnh thảo nguyên cùng một mỏm núi đá trơ trọi.

    Lúc được La Kiều nhặt, hai tiểu liệp báo chỉ mới được ba tháng, vừa đói lại sợ, kinh hoảng chưa dứt nên đều quên không nói chuyện lãnh địa với La Kiều.

    “Ba ba.” La Sâm liếm liếm cằm La Kiều, nói: “Kì thật ngươi có thể kế thừa lãnh địa của mụ mụ.”

    “Đúng vậy.” La Thụy nói tiếp: “Mụ mụ bị linh cẩu giết chết, chúng ta không có chị em gì cả, ba ba có thể tới sinh sống trong lãnh địa mụ mụ.”

    Nghe hai tiểu liệp báo miêu tả về lãnh địa, Mạt Sâm đột nhiên mở miệng nói: “Nếu ta đoán không sai, mảnh thảo nguyên này chỉ có mình liệp báo cái Ái Sa mới có một mỏm núi đá lớn như vậy trong lãnh địa, bọn nó là ấu tể của Ái Sa.”

    La Kiều nhìn Mạt Sâm, lại nhìn nhìn hai tiểu liệp báo, cảm thấy lệch chủ đề hơi xa, không phải đang nói về vấn đề lãnh địa sao, sao đột nhiên lại chuyển qua chuyện thân thế La Sâm cùng La Thụy?

    Mạt Sâm nói tiếp: “Ái Sa mấy tháng trước đã bị linh cẩu giết chết, lãnh địa của nó hiện giờ là nơi vô chủ, rất có thể đã bị linh cẩu chiếm lĩnh, ta đề nghị ngươi tốt nhất nên từ bỏ đi.”

    La Kiều động động lỗ tai, từ chối cho ý kiến. Sự thực, cậu quả thực có chút động tâm.

    Trước kia cứ nghĩ mình là kẻ không nghề không nghiệp không nhà không cửa, không ngờ xoay người một cái đã trở thành giai cấp địa chủ.

    Tuy rất muốn lập tức mang hai tiểu liệp báo tới lãnh địa xem thử, nhưng lời Mạt Sâm nói cũng rất có lí.

    Liếm liếm La Thụy đang dựa vào lòng ngực mình, La Kiều chìm vào trầm tư.

    Mạt Sâm đi tới nằm sấp bên cạnh Kiệt Lạc, Kiệt Lạc sáp tới gần tai Mạt Sâm, nhỏ giọng nói: “Bảo La Kiều từ bỏ lãnh địa Ái Sa, thật sự chỉ vì an toàn thôi sao?”

    “Đương nhiên không phải.”

    Kiệt Lạc bị Mạt Sâm huých mạnh một cái, ngươi ít nhất cũng phải bí mật một chút chứ, em trai.

    Màn đêm buông xuống, Bích Thúy Ti mang hai tiểu hoa báo ra khỏi hang. Tiểu hoa báo đã quen thuộc luyện tập leo cây, lấm tấm trên da lông bọn nó vẫn chưa hoàn toàn nẩy nở, mơ hồ có thể nhìn thấy hình dạng ban đầu của những đốm đỏ xinh đẹp.

    Tiểu hoa báo một tháng trước đã bắt đầu nếm qua vị thịt, sức năng của chúng ngày càng lớn, áp lực trên người Bích Thúy Ti cũng càng lúc càng lớn.

    Ngay lúc hai tiểu hoa báo quấn quít Bích Thúy Ti, vòi mụ mụ đi săn thì Mông Đế đột nhiên từ trong bụi cỏ cao bước ra, miệng kéo theo con mồi đêm nay.

    Nhìn thấy con mồi của Mông Đế, Bích Thúy Ti trong nháy mắt lập tức phản ứng, đó là cái gì? Một con cá sấu? ! Tuy chỉ là một con cá sấu ‘nhỏ’ chỉ khoảng ba mét….

    Mông Đế sao lại đi bắt loại này? !

    Cá sấu đã bị ăn một phần, nhóm tiểu hoa báo nhìn thấy con mồi thì rõ ràng có chút hưng phấn, Bích Thúy Ti vội ngăn cản bọn nhỏ, không cho phép tiếp cận Mông Đế cùng con mồi. Mông Đế trực tiếp đặt cá sấu xuống đất, đi về phía một gốc cây sung gần nhất, leo lên.

    Bích Thúy Ti nhìn cá sấu, có bữa tối miễn phí mà không ăn thì chính là kẻ ngốc! Quản tên này phát bệnh thần kinh gì đó!

    Bích Thúy Ti một ngụm ngậm lấy cá sấu, kéo tới một gốc cây khác, xem xét khoảng cách một chút để thuận lợi kéo thi thể cá sấu lên cây.

    Mông Đế dựa vào thân cây, trong lòng vô cùng buồn bực. Đặc biệt đi tới bờ sông một chuyến nhưng cũng không thấy con liệp báo tiến hóa kia tới uống nước, Mông Đế liền thuận tay bắt một con cá sấu, nhưng hương vị lại không ngon như nó tưởng.

    Thật sự là việc gì cũng không như ý, có lẽ, nó nên đi tới bên kia lãnh địa xem thử…

    Hoàn Chương 34.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [35]

    ****

    Khô hạn năm nay càng tàn khốc hơn mọi năm, suốt hai tháng trời không đổ mưa, đại quân linh dương đầu bò đã sớm không thấy bóng dáng, ngay cả ngựa vằn cùng linh dương gazen mà liệp báo thích nhất, cũng gần như tuyệt tích ở hai bên bờ sông Tát. Bọn nó truy tìm nguồn nước và nguồn cỏ thì thế đã đi tới những đồng cỏ ở xa hơn, nơi đó cung cấp cho bọn nó càng nhiều thực vật hơn. Nhóm mèo lớn đói khát vô cùng, phần lớn đều nhắm vào những cư dân thường trú trên thảo nguyên, tỷ như lợn warthog cùng một ít linh dương lớn. Ngay cả linh dương lớn có hương vị khó ngửi cũng bị đưa lên bàn ăn. Đương nhiên bữa tiệc này không được hoan nghênh chút nào nhưng lấp đầy bụng thì không thành vấn đề.

    Kẻ săn mồi cạnh tranh vô cùng kịch liệt, Hi Đạt không chỉ một lần đụng phải sư tử cùng linh cẩu khi đi săn, bọn nó đã không còn kiên nhẫn chờ nó bắt được con mồi rồi cướp, mà khoảnh khắc con mồi vừa xuất hiện đã trực tiếp ra tay.

    Hi Đạt căn bản không thể tranh nổi, chỉ có thể rời đi. Nếu không đi thì chính bản thân nó cũng có thể trở thành con mồi cho đám linh cẩu đói khát.

    Đương nhiên, Hi Đạt đã tám tuổi, đại đa số thời gian vẫn có biện pháp tìm ra thức ăn đỡ đói, thỏ hoang cùng lợn warthog con trở thành món chính cho Hi Đạt trong khoảng thời gian này. Nó không có ấu tể, không cần bắt giữ con mồi lớn, đám con mồi nhỏ này cũng đủ nhu cầu mỗi ngày của nó.

    La Kiều vừa vặn ở bên kia bờ sông Tát, vì dưỡng dục hai tiểu liệp báo đang dồn hết tinh lực truy đuổi linh dương lớn cùng hết thảy thức ăn có thể tới tay.

    Liệp báo cái Hi Đạt cùng liệp báo đực La Kiều, giờ phút này vai diễn đã hoàn toàn đảo lộn.

    Liệp báo cái không có ấu tể một mình ăn no không lo đói bụng, liệp báo đực chăm lo con nhỏ suốt ngày bôn ba lao lực, theo ý nghĩa nào đó mà nói, này hoàn toàn có thể gọi là ‘lần đầu tiên giống cái được giải phóng vận động trong thế giới liệp báo!’.

    Sa Mỗ cũng không phải lẻ loi một mình xông vào lãnh địa Hi Đạt, nó còn mang theo ba tiểu liệp báo năm tháng tuổi, hai liệp báo đực cùng một liệp báo cái. Ba ấu tể thoạt nhìn đều thực khỏe mạnh, có thể nhìn ra bọn nó không bị thiếu thức ăn, tất cả đều nhờ bọn nó có một mụ mụ tốt.

    Sa Mỗ năm nay mười ba tuổi, có kinh nghiệm rất phong phú, kỹ xảo đi săn cao siêu, rất giỏi về tính toán kỹ lưỡng. Mặc dù đang là mùa khô nhưng vẫn có thể vì ấu tể năm tháng tuổi tìm ra nguồn thịt sung túc để ăn.

    Sa Mỗ đến nay đã sinh năm lứa ấu tể, có mười hai con sống tới trưởng thành. Bản ghi chép thành công cao nhất của nó là một lứa sáu ấu tể toàn bộ đều sống tới trưởng thành. Đối với liệp báo cái mà nói, này cơ hồ là kì tích không thể vượt qua, Hi Đạt thân là con gái Sa Mỗ cũng theo không kịp.

    Hi Đạt sau khi trưởng thành liền rời khỏi lãnh địa Sa Mỗ, hai mẹ con cơ hồ chưa từng gặp lại. Đương nhiên, gặp lại nhau cũng là chuyện cao hứng. Bất quá Hi Đạt vẫn có chút bất ngờ đối với chuyện Sa Mỗ rời lãnh địa tới nơi này.

    “Mụ mụ, sao ngươi lại tới đây?”

    “Gặp chút phiền toái.”

    “Có quan hệ với bọn nó à?”

    Hi Đạt chỉ chính là ba tiểu ấu tể, Sa Mỗ không phủ nhận.

    Hi Đạt nhìn ba tiểu liệp báo đi theo sau Sa Mỗ, nhìn thế nào cũng cảm thấy không đáng yêu như hai đứa La Kiều dưỡng. Tuy da lông bọn nó cũng rất được, ánh mắt hổ phách to tròn chọc người ta yêu thích, nhưng thoạt nhìn chính là không dễ nhìn bằng La Sâm cùng La Thụy.

    Sự thực, Hi Đạt cũng không rõ, có một từ gọi là ‘làm nũng’, cũng không biết, La Sâm cùng La Thụy đã phát huy kĩ năng này vô cùng thuần thục. Hai tiểu liệp báo thậm chí còn tổng kết ra mười tám kiều làm nũng, làm La Kiều hoàn toàn chìm đắm thành một kẻ siêu cấp cuồng con.

    Đói bụng, muốn ba ba đi săn làm nũng;

    Muốn ba ba cọ cọ, làm nũng;

    Muốn ba ba liếm lông, làm nũng;

    Gặp rắc rối không muốn bị ba ba đánh đòn, làm nũng kiêm lăn lộn…

    Đủ thể loại, nhiều không kể xiết.

    Đáng yêu có bao nhiêu đều để lộ ra hết. So với hai đứa siêu cấp đáng yêu như vậy, ba ấu tể của Sa Mỗ, không muốn chịu thua cũng không được.

    Sa Mỗ nằm úp sấp bên cạnh Hi Đạt, ba tiểu liệp báo ngửi thấy mùi trên người Hi Đạt, dần dần bình tĩnh lại, bắt đầu truy đuổi đùa giỡn xung quanh. Bọn nó đang ở độ tuổi thích chơi đùa, cho dù là một nhánh cây khô cũng có thể làm bọn nó chơi đến hăng hái.

    “Mụ mụ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Trong lãnh địa đột nhiên xuất hiện một đám chó hoang, hiện giờ con mồi lại rất thưa thớt.” Sa Mỗ vừa liếm móng vuốt, chải chuốt bộ lông, vừa nói: “Ta chỉ có thể mang theo ấu tể tạm thời rời đi.”

    “Nga, nhưng bên này con mồi cũng không nhiều lắm đâu.”

    “Không sao, có thể nghĩ biện pháp.”

    Sa Mỗ tựa hồ cũng không để ý con mồi ít hay nhiều, nó luôn có năng lực tìm kiếm thức ăn cho đám nhỏ, nếu không cũng không nuôi lớn mười hai con liệp báo. Tuy loại tiến hóa sống lâu hơn loại nguyên thủy mấy lần, nhưng vẫn ít có mụ mụ thành công như Sa Mỗ.

    Nếu là liệp báo nguyên thủy, mười ba tuổi đã xem là cụ bà, nhưng Sa Mỗ vẫn còn tráng niên. Bất quá bởi vì thảo nguyên luôn cạnh tranh tàn khốc, liêp báo tiến hóa cũng sớm chết đi trước khi đến độ tuổi này.

    “Không nói chuyện ta nữa, ngươi gần nhất thế nào? Không có ấu tể sao?”

    Nghe Sa Mỗ hỏi, vẻ mặt Hi Đạt có chút ảm đạm, nó đã tám tuổi rồi, nhưng chỉ có một đứa nhỏ sống đến trưởng thành, so với Sa Mỗ, nó cảm thấy mình thực vô dụng.

    “Chỉ sống sót một đứa?”

    “Ừm.”

    Sa Mỗ híp mắt, lập tức liếm liếm Hi Đạt, tuy đã thật lâu không thấy qua đứa con gái này, nhưng thời gian sẽ không cướp đi tình thương của nó dành cho đứa nhỏ: “Đừng nản chí, còn có thể có ấu tể khác.”

    “Ta biết…”

    “Bất quá.” Sa Mỗ chuyển chủ đề: “Muốn biết vì cái gì ta có thể nuôi sống nhiều ấu tể như vậy không?”

    “Muốn!”

    “Mấu chốt, chính là một giống đực tốt!”

    “Giống đực tốt?” Hi Đạt trong nháy mắt nhụt chí quỳ rạp trên mặt đất: “Liệp báo đực ta tìm đều rất mạnh a, ít nhất đều có thể đánh thắng ta…”

    “Không phải đánh thắng ngươi là đủ, nếu có thể một mình đấu mà vẫn hơn ngươi thì cũng có thể xem là mạnh! Nếu là quần ẩu, cho dù ngươi có thêm một đôi móng vuốt nữa cũng không phải đối thủ của liệp báo đực trưởng thành.”

    Sa Mỗ tình ý sâu xa dạy dỗ Hi Đạt: “Vì thế, ấu tể có cường tráng hay không, có thể sống sót hay không, liệp báo đực rất quan trọng! Năng lực nhất định phải mạnh, lực kéo dài nhất định phải có! Vốn chúng ta đã không giống như sư tử cùng hoa báo, không cầu nhiều số lượng, nhưng cầu chất lượng a, hiểu không?”

    Hi Đạt gật gật đầu, Sa Mỗ đứng lên duỗi thắt lưng, nó không tính toán ở lại đây lâu, tựa như Hi Đạt nói, con mồi ở đây rất thưa thớt, nó mang theo ba ấu tể, không thể nào cướp miếng ăn của con gái, có lẽ, nó nên băng qua bên kia bờ sông Tát thử vận may.

    “Mụ mụ, ta còn chuyện muốn hỏi ngươi.”

    “Cái gì?”

    “Là em trai ta…”

    “Đứa nào?”

    Khóe mắt Hi Đạt co rút, tuy Sa Mỗ là mụ mụ của nó, nhưng nó thật sự rất muốn vươn vuốt chụp một phát. Còn đứa nào nữa? Này xem như đang khoe đúng không a? ! Khoe khoang mình sinh nhiều ấu tể sao a?

    Được rồi, Hi Đạt thừa nhận, nó quả thực hơi kích thích. Nó vừa hâm mộ lại ghen tị muốn chết a…

    “Là một con liệp báo đực ba tuổi gọi là La Kiều.”

    “Ba tuổi, La Kiều?” Sa Mỗ suy nghĩ một hồi: “Ta có hai đứa con được ba tuổi, nhưng bọn nó đều không phải tên này.”

    “Nhưng mùi trên người nó rất quen thuộc, ta có thể xác định, nó là em trai ta.”

    “Nga, kia có thể nó đã tự sửa tên mình, bất quá, ngươi hỏi nó làm gì?”

    Hi Đạt nhìn Sa Mỗ, tính cách Sa Mỗ so với năm đó cũng không có biến hóa nhiều, như vậy, La Kiều đặc biệt rất có thể không phải vấn đề từ Sa Mỗ.

    “Nó dưỡng hai tiểu liệp báo.”

    “Nga, dưỡng hai tiểu liệp báo, này đáng để ngươi…” Sa Mỗ trong nháy mắt trợn mắt nhìn: “Ngươi nói cái gì? !”

    “Ta nói, La Kiều dưỡng hai ấu tể.”

    Sa Mỗ hết chỗ nói rồi: “Ngươi không nhìn lầm chứ? Có lẽ là em gái của ngươi, cùng lứa với hai liệp báo đực kia còn có một liệp báo cái.”

    “Không có. Nó dưỡng hai ấu tể rất khá, tính ra thì lớn cũng cỡ sáu tháng…”

    Hi Đạt vừa nói, vừa ngẩng đầu, quả nhiên nhìn thấy Sa Mỗ giống như bị sét đánh ngang tai.

    Liệp báo La Kiều mà Hi Đạt đang nhắc tới, hiện giờ đang mang theo La Sâm cùng La Thụy tiếp tục chương trình học đi săn.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc mới tuần tra lãnh địa xong, đang nghỉ ngơi ở một bóng râm. Hai anh em tận hết sức bảo vệ lãnh địa của mình, hơn nữa cũng có hiệu quả, một ít đàn linh cẩu trực tiếp từ bỏ chuyện khiêu khích chủ nhân nơi này, những tên muốn thử thì một là bị hai anh em giết chết, một là mang theo một thân thương tích bỏ chạy.

    Nhiều lần chiến đấu, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc đều bị thương, tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng lại tạo nên ảnh hưởng cho cuộc sống của hai anh em, liệp báo dựa vào tốc độ để sinh tồn, trước khi vết thương lành, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc gần như không có năng lực đi săn. La Kiều cũng không có khả năng săn thức ăn đủ cho năm đầu liệp báo ăn no, chỉ bằng sức một mình cậu, không phải lần nào cũng may mắn săn được linh dương lớn, đại đa số thời gian, cậu bắt được chính là những con mồi nhỏ như lợn warthog con cùng thỏ hoang.

    Sau khi ăn thỏ liên tục ba ngày, tiểu liệp báo đói tới mức mắt nổ đom đóm, La Kiều rốt cục chịu không nổi.

    “Tin tưởng ta, có thể ăn no!”

    La Kiều đứng trước mặt Mạt Sâm, giọng điệu cứng rắn, móng vuốt còn quơ quơ để gia tăng tính thuyết phục.

    “Ừm.” Mạt Sâm dứt khoát.

    “Không thành vấn đề.” Kiệt Lạc lại càng dứt khoát hơn.

    Vì thế, sau khi bận rộn một phen, La Kiều cùng anh em Mạt Sâm mang theo dây thừng bằng cỏ mới bện xuất phát. Bọn nó nhắm vào một con quyến linh rời đàn. La Kiều dùng dây thừng bố trí bẫy rập, sau đó bảo Kiệt Lạc một khi con mồi giẫm vào thì lập tức kéo dây, lần này La Kiều rốt cục cũng tỏ khí khái nam nhi một phen, cùng Mạt Sâm phụ trách truy đuổi, Kiệt Lạc nắm bắt thời cơ rất khá, linh dương không hề trì hoãn sập bẫy, La Kiều đang tìm xung quanh xem có tảng đá nào hay không thì Mạt Sâm đã cắn cổ quyến linh.

    La Kiều há to mồm, nhìn tảng đá trong tay, được rồi, này quả thực có hơi dư thừa.

    La Sâm cùng La Thụy vẫn núp trong bụi cỏ cách đó không xa, La Kiều gọi bọn nó tới. Con quyến linh này rất nặng, bọn nó không có khả năng tha đi quá xa, chỉ có thể tìm một nơi kín đáo gần đó.

    Năm liệp báo đã đói tới mức bụng réo ầm ĩ, sau khi kéo quyến linh vào bụi cỏ thì lập tức ăn ngấu nghiến.

    Có lẽ vận may hôm nay của bọn nó khá tốt, thẳng đến khi ăn không sai biệt lắm, kên kên mới xuất hiện, tốp năm tốp ba đậu trên bãi cỏ cách đó vài mét, cò Marabou cũng theo sát sau đó, tuy hình thể lớn hơn kên kên nhưng lại không tranh lại.

    Đương nhiên, trước khi liệp báo rời đi, chúng nó chỉ có thể chờ đợi.

    Rốt cục, năm liệp báo đều ăn no, anh em Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc dẫn đầu rời đi, La Kiều cũng đứng lên, La Sâm cùng La Thụy ăn no tới mức phình cả bụng, vẫn chán ghét dám chim ngồi mát ăn bát vàng kia.

    Liệp báo trưởng thành biết, trừ phi cần thiết, căn bản khong nên lãng phí thể lực quý báu, nhất là vào mùa khô thức ăn thiếu thốn. Liệp báo ấu tể thì luôn tìm cơ hội xua đuổi bọn nó.

    Liệp báo chỉ ăn thịt tươi, ăn no thì hoàn toàn không cần phát sinh tranh chấp.

    La Kiều đợi một hồi, thấy La Sâm cùng La Thụy vẫn không có ý định dừng tay mới dứt khoác mở miệng: “La Sâm, đừng đuổi bọn nó nữa, đi theo ba ba, còn ngươi nữa, La Thụy, theo ba ba luôn.”

    Hai tiểu liệp báo ngoan ngoãn theo La Kiều rời đi, đám kên kên sớm chờ ở bên cạnh lập tức bổ nhào tới.

    Liệp báo sau khi ăn no sẽ đi khoảng mấy trăm mét để nghĩ ngơi, này cũng vì tránh gặp phải kẻ săn mồi thể hình lớn, tỷ như sư tử cùng linh cẩu.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc đã nằm úp sấp dưới một bóng râm mát mẻ, La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo tiến qua, nằm bên kia. Cậu phát hiện cuộc sống bầy đàn có một ưu đãi khác, không cần thời thời khắc khắc đề phòng cảnh giác xem có kẻ săn mồi đánh chủ ý với mình hay không, anh em Mạt Sâm Kiệt Lạc cảm nhận nguy hiểm nhạy bén hơn cậu nhiều.

    “La Kiều.”

    “A?” La Kiều quay đầu, nhìn về phía Mạt Sâm: “Có việc gì sao?”

    “…Cám ơn.”

    Dứt lời, Mạt Sâm liền quay đầu, nhắm mắt nghỉ ngơi. Kiệt Lạc hướng về phía La Kiều chớp chớp mắt mấy cái, sau đó tiếp tục liếm miệng vết thương trên đùi.

    La Kiều nghiêng đầu, động động lỗ tai, cúi đầu liếm hai đứa con đang bấu vào móng vuốt mình, này xem như cám ơn đi?

    Thiệt hết biết, ít nhất cũng phải chân thật một chút, vì dụ như nói chờ thương thế bọn nó lành hẳn sẽ bắt vài con thỏ này nọ…

    Không biết có phải La Kiều cùng con thỏ có giá trị cừu hận rất cao hay sao, đã ăn ngán tới phát ói mà vẫn như trước nhớ mãi không quên.

    Giờ phút này, Sa Mỗ đã mang theo ba ấu tể băng qua bờ sông Tát, ở một phần sông hẹp gần như đã khô cạn, lòng sông chỉ còn một dòng nước ít ỏi như một dòng suối nhỏ, chính là hai bên bờ sông có chút cao, Sa Mỗ còn đang suy tính xem nên chọn vị trí nào an toàn cho đám nhỏ để qua sông.

    Hoàn Chương 35.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [36]

    ****

    Liệp báo cái Gia Mã khẩn trương chăm chú nhìn Sa Mỗ cách đó không xa, bọn nó chỉ nhìn nhau, đánh giá đối phương, không bên nào có hành động thiếu suy nghĩ. Tháp Tháp cùng ba đứa nhỏ của Sa Mỗ đều cảm nhận được bầu không khí căn thẳng, chúng dựa vào bên người mụ mụ, vẫn không nhúc nhích. Tình huống lần này hoàn toàn khác biệt với lần gặp cha con La Kiều, Tháp Tháp cũng cảm nhận được thái độ nghiêm túc của Gia Mã.

    Gia Mã làm chủ nhân lãnh địa, tuyệt đối không cho phép bất cứ kẻ xâm nhập nào uy hiếp sự an toàn của đứa nhỏ, cho dù Sa Mỗ thoạt nhìn không hề dễ chọc cũng vậy, Gia Mã vẫn không lui về sau nửa bước.

    Sa Mỗ mang theo đứa nhỏ, một tuần trước vừa vượt qua tát hà. Hoàn cảnh lạ lẫm đối với Sa Mỗ tựa hồ không hề tạo ra bất cứ ảnh hưởng nào, nó vẫn như trước, mang theo ba ấu tể sinh sống không tệ chút nào, hôm trước còn vừa bắt được một con lợn warthog cái trưởng thành, ba mẹ con ăn mo nê một bữa. Nhưng Sa Mỗ vẫn có chút do lắng, nơi này không phải lãnh địa của nó, vô luận là đi săn hay nghỉ ngơi đều phải thật cẩn thận. Chó hoang sẽ không rời khỏi lãnh địa của nó nhanh như vậy, trước lúc đó, nó còn phải mang ba ấu tể lang thang ở bên ngoài một đoạn thời gian. Sư tử cùng linh cẩu thì tránh đi, nhưng gặp phải đồng loại thì Sa Mỗ không ngại chào hỏi, đương nhiên, nếu đối phương muốn đánh một trận thì Sa Mỗ sẵn sàng tiếp đón, đối với liệp báo mà nói, chỉ có đánh nhau một trận mới đạt được quyền đi săn trong lãnh địa đối phương.

    Bất quá đánh nhau chỉ là thứ yếu, Sa Mỗ tiến vào nơi này, chủ yếu là muốn gặp đứa con có hành vi rất đặc biệt của mình.

    “Xin chào, ta gọi là Sa Mỗ.” Sa Mỗ cũng không có ý cướp mảnh lãnh địa không lớn này, cũng không tính toán đi săn ở đây: “Ta cũng không có ý cướp lãnh địa, cũng không tổn thương ấu tể của ngươi, chỉ đi ngang qua mà thôi.”

    Gia Mã nhìn Sa Mỗ, vẫn như cũ không thả lỏng cảnh giác, nó cũng không tin tưởng lời Sa Mỗ: “A a!”

    Tháp Tháp đảm đương nhiệm vụ phiên dịch: “Mụ mụ nói, nếu vậy thì xin ngươi lập tức rời đi.”

    Sa Mỗ hoàn toàn hiểu hàm nghĩa tiếng kêu của Gia Mã, đối với hành động dư thừa của Tháp Tháp cũng không chán ghét. Có lẽ vì chính mình đã dưỡng dục hơn mười ấu tể, Sa Mỗ luôn rất khoan dung đối với liệp báo ấu tể có độ tuổi như Tháp Tháp.

    “Được rồi, ta sẽ rời đi, nhưng ta muốn hỏi ngươi một việc, ngươi có từng gặp qua một con liệp báo đực tiến hóa mang theo hai ấu tể không?”

    Liệp báo đực tiến hóa mang theo ấu tể?

    Trong đầu Gia Mã cùng Tháp Tháp đồng thời hiện ra một người, Tháp Tháp ngẩng đầu nhìn về phía mụ mụ. Gia Mã nheo mắt lại.

    La Kiều cũng không biết Sa Mỗ đang tìm kiếm mình trên thảo nguyên, cả tuần nay, cậu vẫn vì thức ăn mà phát sầu. Trình độ bố trí bẫy rập của La Kiều cũng không cao, chỉ biết vài thứ đơn giản mà thôi. Đàn linh dương sau khi thấy La Kiều thiết kế bẫy rập một lần thì liền hiểu ra, hiện giờ muốn dùng cách cũ bắt bọn nó thì rất khó khăn.

    Hơn nữa, bởi vì khoảng thời gian này La Kiều cùng anh em Mạt Sâm bắt giữ con mồi lớn cơ hồ đều là quyến linh, làm đàn quyến linh sinh sống trong lãnh địa anh em Matt5 Sâm đột nhiên phục thù, phát động công kích với năm con liệp báo. Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc thương tích vẫn chưa khỏi hẳn, La Kiều lại mang theo hai ấu tể, đối mặt với đàn quyến linh lửa giận tận trời, năm con liệp báo chỉ có thể chật vật chạy trốn, may mắn đàn quyến linh này cũng không nhất định dồn đám liệp báo này vào chỗ chết, nếu không, bọn họ nhất định sẽ trở thành tin bát quái nóng sốt nhất trên thảo nguyên—— liệp báo bị đàn quyến linh quần ẩu, hơn nữa còn là loại tiến hóa a!

    Đám liệp báo sau khi thoát khỏi sự truy đuổi của đàn quyến linh thì đi tới một bóng râm nghỉ ngơi, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc còn có thể chống đỡ, La Sâm cùng La Thụy thì đã há mồm thở phì phò, tuy bọn nó đã lớn không ít nhưng thể lực cùng tốc độ vẫn không bằng liệp báo trưởng thành.

    La Kiều đau lòng quơ hai tiểu liệp báo đến bên cạnh, liếm liếm con này liếm liếm con kia, ba cha con cọ cọ, an ủi nhau, Kiệt Lạc nằm bên cạnh nhìn mà chậc lưỡi, Mạt Sâm lại tự liếm miệng vết thương của mình.

    Rốt cục, hai tiểu liệp báo bình tĩnh trở lại, thương thế Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cơ bản cũng không còn đáng ngại, La Kiều tạm thời kết nhóm sinh sống với anh em Mạt Sâm, bắt đầu nghĩ xem bữa ăn sau nên đi đâu tìm.

    Đương nhiên, giai đoạn này đám liệp báo tuyệt đối sẽ không đánh chủ ý vào đàn quyến linh nữa.

    Đoạn thời gian trước, trên đường Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc tuần tra lãnh địa từng phát hiện mấy con linh dương sừng cao, tuy phần lớn linh dương sừng cao đều rời khỏi vùng thảo nguyên này, nhưng vẫn có một số ít quyết định lưu lại, chính là số lượng rất thưa thớt, bình thường rất khó phát hiện.

    Tuy khoảng cách phát hiện linh dương sừng cao các nơi này tới mấy km, nhưng đối với nhóm liệp báo thì không phải vấn đề lớn. Quyết định phương pháp xong, đám liệp báo quyết định tìm linh dương sừng cao.

    Cũng không ngờ, giữa đường lại gặp một cái bánh thơm nứt mũi từ trên trời rơi xuống đầu bọn họ, một con trâu bị thương, đánh bậy đánh bạ xông vào lãnh địa Mạt Sâm, đang nằm úp sấp trong bụi cỏ cách bọn họ không tới năm mươi mét!

    Miệng vết thương của nó đã bắt đầu thối rữa, cơ hồ đi nửa bước cũng khó, ngay cả cúi đầu ăn cỏ cũng rất cố sức. Con trâu này rất có thể đã bị sư tử hoặc linh cẩu công kích, thất lạc đồng bạn rồi hoảng hốt xông nhầm vào lãnh địa Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc. Giờ phút này, nếu là sư tử hoặc linh cẩu phát hiện con trâu này thì nó tử vong chỉ là chuyện khoảng khắc. Nhưng đối với đám liệp báo mà nói, muốn bắt được nó vẫn khó như lên trời.

    “Muốn thử một chút không?”

    Mạt Sâm nằm úp sấp bên cạnh La Kiều, ánh mắt nhìn chằm chằm con trâu, tuy là câu hỏi nhưng lại lộ ra ý chí kiên định.

    “Anh trai, ngươi đừng nói đùa!” Kiệt Lạc nhỏ giọng: “Cho dù bị thương thì nó vẫn là trâu, một con trâu đực trưởng thành!”

    Đối với liệp báo mà nói, đó tuyệt đối là quái vật lớn!

    La Kiều không trả lời câu hỏi của Mạt Sâm cũng không phản bác Kiệt Lạc, cậu chỉ lẳng lặng nhìn trâu, đầu óc cấp tốc vận chuyển, muốn ăn thịt trâu cũng không phải chuyện dễ dàng.

    La Sâm cùng La Thụy, hai mắt tỏa sáng nhìn chằm chằm trâu, bọn nó vẫn chưa hoàn toàn hiểu được con trâu này nguy hiểm cỡ nào, bọn nó chỉ theo bản năng mà chảy nước miếng với con mồi.

    “Ba ba…”

    La Thụy vừa mới ngẩng đầu, La Kiều liền đau đầu: “Ừ, ba ba biết rồi, thiệt nhiều thịt, đúng không?”

    “Ưm! Thiệt nhiều thiệt nhiều thịt! Ba ba lợi hại nhất!”

    Bốn đôi mắt to của hai tiểu liệp báo cơ hồ tỏa sáng với La Kiều, chờ La Kiều hồi phục lại tinh thần thì cậu đã vỗ ngực, hướng bọn nhỏ cam đoan, nhất định sẽ cho bọn nó ăn thịt trâu! Nhìn thấy ánh mắt quỷ dị của Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc nhìn mình, La Kiều chỉ có thể âm thầm rơi lệ trong lòng, được rồi, cậu chính là ba ba nuông chiều con thành thói quen rồi, có sao đâu chứ!

    Bất quá, hai tiểu liệp báo cũng cho La Kiều một linh cảm, có lẽ, bọn họ có thể bắt được con trâu này.

    Đám liệp báo rời khỏi nơi ẩn núp, dựa theo yêu cầu của La Kiều, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc đi xung quanh tìm kiếm cành khô cùng nhánh cây gãy, La Kiều chọn ra một ít nhánh cứng rắn thẳng tắp có một đầu nhọn nhọn, số còn lại đều vứt bỏ.

    Cả quá trình chỉ tốn một chút thời gian, bọn họ không thể làm con trâu kia phát hiện, cũng không thể kéo dài, để nó kịp khôi phục sức khỏe chạy trốn.

    La Kiều từng thấy người maasai sử dụng giáo nhọn giết chết một con sư tử già đã tấn công vào đàn gia súc của bọn họ.

    Trừ phi bất đắc dĩ, sư tử cùng những kẻ săn mồi khác tuyệt đối sẽ không công kích trâu cùng dê được nuôi thả, chỉ có những con già yếu, căn bản không thể đi săn mới mạo hiểm thử một phen. Mà sau khi bọn nó thành công, chờ đợi vĩnh viễn là những ngọn giáo dài cùng tử vong.

    La Kiều không thể đánh giá là ai đúng ai sai, cả hai đều vì sinh tồn, nhưng hiện giờ cậu phải dùng biện pháp của người maasai để đạt được thức ăn. Điều này làm cậu cảm thấy có chút châm chọc.

    Lắc đầu, vứt bỏ ý tưởng cổ quái trong đầu, La Kiều ôm lấy bảy tám nhánh cây đã chọn, cùng Mạt Sâm, Kiệt Lạc đi về phía phát hiện con trâu, nó vẫn còn ở đó, tựa hồ đã bị thương nặng tới mức đi không nổi, nhưng đám liệp báo đều biết rõ, nó vẫn như cũ tràn ngập nguy hiểm.

    La Sâm cùng La Thụy bị bắt núp trong một bụi cỏ xa xa, hai tiểu liệp báo ngoan ngoãn không phát ra chút tiếng vang nào.

    La Kiều giơ một nhánh cây lên, ý bảo Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc chú ý động tác của mình, trong khoảng cách không tới năm mươi mét với con trâu, phóng nhánh cây đi.

    La Kiều vốn nhắm vào thân trâu, cậu không tự tin có thể đâm trúng cổ nó, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc tựa hồ cũng bị phương thức đi săn kì lạ của La Kiều làm kinh ngạc, bọn họ cơ hồ không hề chớp mắt nhìn chăm chú vào nhánh cây từ tay La Kiều bay ra, ở giữa không trung xẹt thành một đường cong duyên dáng, sau đó hạ xuống, vô cùng chuẩn xác đâm vào mông trâu, lại bị lớp da dày cản lại, theo bắp đùi cường tráng trượt một đường rồi lăn xuống cỏ.

    La Kiều cùng hai anh em Mạt Sâm hết chỗ nói rồi.

    Con trâu bị thương nặng cũng buồn bực, nó nghi hoặc nhìn nhánh cây nằm trong bụi cỏ, lại ngẩng đầu nhìn bầu trời, không hiều vì sao thứ này lại rớt từ trên trời xuống.

    “Ẹc, nhất thời lỡ tay…”

    La Kiều 囧囧 nhớ lại, lần trước cậu cũng dùng nhánh cây đâm vào mông hươu cao cổ, sao lần nào muốn vươn móng ra mặt lại luôn làm ra một đống chuyện hồ đồ a?

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc không hề cười nhạo cậu, hai anh em biến hóa hình thái, phân biệt cầm lấy một nhánh cây, cho dù trâu trì độn cỡ nào thì cũng nhận ra sự tình không thích hợp, lúc nó đứng lên định rời đi thì thật sự bị công kích. Khí lực của Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc không phải La Kiều có thể so sánh, nhánh cây trực tiếp chui vào cơ thể trâu, Mạt Sâm ném rất mạnh, thậm chí còn đâm trúng cổ trâu!

    Trâu ăn đau kêu một tiếng, sau đó lập tức co giò chạy như điên.

    Ba con liệp báo không có khả năng buông tha cơ hội tốt như vậy, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc không cần La Kiều phân phó đã lập tức lao băng băng đuổi theo con trâu, vừa chạy vừa lấy con trâu làm bia mà ném, đương nhiên không phải lần nào cũng trúng mục tiêu, lúc hai tay anh em nó trống trơn thì trên người con trâu đã bị đâm bốn nhánh cây, vết thương cũ bị nứt toạt, từ xa xa nhìn tới hệt như một ‘con trâu đẫm máu’.

    Trâu chạy một đường mà không ngừng đổ máu lệ rơi, này mà đi săn cái gì, rõ ràng là ngược đãi trâu! Nó giờ mới biết, liệp báo so với sư tử còn hung tàn hơn a…

    Ba liệp báo vừa truy đuổi vừa bỏ đá xuống giếng.

    La Kiều cứ nhặt những thứ trên mặt đất, bất kể là tảng đá hay nhánh cây, đập lên người trâu quả thực là đủ loại, thứ gì cũng có, thậm chí còn túm lấy một con rùa ném tới. Con rủa kia ở giữa không trung lui đầu vào mai, thực sự không hiểu nỗi, nó đang hảo hảo đi đường, sao tự nhiên lại đột nhiên bay lên trời a?

    Theo tốc độ trâu dần giảm bớt, Kiệt Lạc biến hóa hình thái, lao nhanh tới rồi nhảy lên giữa không trung, móng vuốt hung hăng đập vào miệng vết thương trên chân sau nó. Mạt Sâm thì duy trì hình người, nhảy lên lưng trâu, móng tay sắc bén xé mở vết thương trên cổ câu.

    Trâu vốn đã bị thương, lại bị ba liệp báo gây sức ép, rốt cục chống đỡ hết nỗi ngã xuống đất, làm nhánh cây cắm một bên người hoàn toàn đâm sâu vào trong cơ thể, máu từ miệng vết thương trào ra, cỏ dưới thân trong chốc lát đã bị nhuộm đỏ tươi.

    Chưa từng thấy qua phương thức đi săn vô lại như vậy, nó chết thực oan uổng a…

    La Kiều một đường cùng anh em Mạt Sâm truy đuổi phía sau trâu, thẳng tới lúc tới gần, nhìn thấy con mồi chỉ còn một hơi thì liền nhặt một tảng đá, đi tới bên cạnh, chấm dứt sinh mệnh của nó.

    Mạt Sâm kéo La Kiều qua, một ngụm cắn lên lỗ tai, liếm vết máu văng lên mặt cậu: “Cùng ngươi ở một chỗ, ngay cả ta cũng trở nên kì quái. Bất quá, ta thích. Thế nên, cùng ta giao phối đi.”

    La Kiều bụm lỗ tai quay đầu, đỉnh đầu bay qua một hàng quạ đen, vị này làm thế nào dùng bộ này xinh đẹp này để nói ra những lời như vậy a? Ba câu không thoát khỏi vấn đề kia, bọn họ còn chưa có ăn no a!

    Gạt Mạt Sâm qua một bên, La Kiều biến về hình thái liệp báo, xoay người chạy về phía bụi cỏ hai tiểu liệp báo đang ẩn thân. Thoạt nhìn, cậu có nên tính toán sớm rời khỏi hai anh em này, nếu không sớm muộn cũng khó giữ được mình.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc ở tại chỗ, canh giữ con mồi của bọn họ, cảnh giác kẻ săn mồi có thể tới bất cứ lúc nào.

    Ngay lúc La Kiều gọi La Sâm cùng La Thụy ra khỏi bụi cỏ cao, Sa Mỗ mang theo ấu tể đã tiến vào lãnh địa của Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc.

    Mông Đế đang buồn bực vì La Kiều cũng đã rời khỏi hẻm núi ở trung tâm lãnh địa, nằm trên một gốc cây keo cách đây năm nghìn mét nghỉ ngơi.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo