Trọng sinh thành liệp báo – Chương 67-69

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    0
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [67]

    ****

    La Kiều bị tiếng sấm đánh thức.

    Theo tiếng sấm đinh tai nhức óc, tia chớp cắt ngang qua bầu trời đêm, một lần lại một lần chiếu sáng không trung xa xa. Tia chớp bổ dọc một thân cây khô, một màu đỏ rực chói mắt bùng lên, khói đặc cuồn cuộn lan tỏa khắp nơi trong bóng đêm.

    La Kiều chỉ lẳng lặng nhìn thết thảy, sấm và chớp biểu thị mưa đã đến, nhưng trận mưa này cũng không kéo dài. Mùa khô đã qua được phân nửa, vùng châu thổ ngẫu nhiên cũng có mưa, là khúc dạo đầu của mùa mưa sắp đến, chúng làm dịu bớt những hồ nước cùng dòng suối nhỏ đã khô cạn, nhưng cũng chỉ là muối bỏ biển, sau khi trời sáng, còn sót lại cho cư dân trên thảo nguyên vẫn là cái nóng oi bức của ngày hè.

    Tiếng sấm cùng tia chớp vẫn còn tiếp túc, mưa lại chậm chạp không đổ, ngọn lửa bắt đầu trở nên không thể cứu vãn.

    “Ba ba, đó là gì?”

    Không còn nhiệt độ cơ thể La Kiều, La Sâm cùng La Thụy lập tức tỉnh lại, nhìn thấy ba ba đang đứng ở cửa hang nhìn về phía xa xa liền đi tới. Hai tiểu liệp báo vẫn là lần đầu tiên thấy lửa, ngọn lửa cháy hừng hực bốc lên những luồn khói đặc, rất bắt mắt trong bóng đêm.

    “Đấy là lửa.”

    La Kiều dùng cái đuôi vòng qua La Sâm cùng La Thụy, ngồi chồm hổm xuống kéo bọn nhỏ tới trước người, mấy tháng trời không đổ mưa, chút hơi nước cuối cùng trong không khí cũng bị bốc hơi, cho dù chỉ là một ngọn lửa nhỏ cũng có thể dẫn tới một hồi tai họa. Tia chớp làm bén lửa cũng không có gì kì quái, chỉ cần mưa xuống lửa sẽ bị dập tắt.

    Ngọn núi đá của La Kiều cùng hai tiểu liệp báo cách nơi cháy một khoảng nhất địh, La Kiều cũng không lo lắng lửa sẽ lan tới tận nơi này, ngược lại còn nhân cơ hội dạy hai tiểu liệp báo một khóa về tác dụng và sự đáng sợ của lửa.

    Động vật trên thảo nguyên cũng không e ngại lửa, cơ hồ vào lúc mùa khô cùng mùa mưa hàng năm đều có hỏa hoạn phát sinh. Sau khi hỏa hoạn qua đi, vùng đất bị cháy khô trước đó sẽ tươi tốt hẳn lên, cỏ xanh lần thứ hai sinh trưởng, hấp dẫn những đàn động vật ăn cỏ di chuyển quay trở lại vùng thảo nguyên này. Theo một ý nghĩa nào đó, đây cũng là tin vui của những kẻ săn mồi. Bất quá sự việc luôn có hai mặt, sau những trận lửa lớn sẽ có một số động vật không kịp chạy thoát mà táng thân trong biển lửa.

    Trận lửa này cũng thiêu rụi những bụi cỏ cao cùng lùm cây mà kẻ săn mồi dùng để ẩn núp, nếu ngọn lửa không được khống chế cũng có thể mang tới tai ương ngập đầu cho nhóm động vật sinh sống ở nơi này.

    May mắn, mưa luôn đúng lúc đổ xuống, ngàn vạn năm qua, nó đã trở thành một vòng tuần hoàn quan trọng của sinh thái thảo nguyên.

    Thiên nhiên từ bi nhưng cũng rất tàn khốc. Chỉ có thuận theo quy tắc mới có thể sinh tồn trên tinh cầu Lạc Tát, đời đời vẫn như vậy.

    Nhóm động vật gần đám cháy biểu hiện rất trấn định, linh dương cùng hươu cao cổ có kinh nghiệm căn cứ theo tình huống ngọn lửa lan tràn mà quyết định hướng chạy trốn, ấu tể nhỏ tuổi vừa sợ lại vừa tò mò nhìn đám cây cỏ khô cháy rụi trong ngọn lửa, một con voi đực trẻ tuổi ngủ ngay trung tâm trận cháy, nó tỏ ra có chút nôn nóng bất quá vẫn may mắn tìm được hướng trốn thoát, lúc chạy tới lùm cây thế nhưng lại thấy mấy con quyến linh ở sát đường lửa an nhàn ăn cỏ, thậm chí còn có vài con chim nhỏ bị đánh thức đập cánh bay lên bắt giữ vài con sâu đang chạy trối chết.

    Một con quyến linh cái ngẩng đầu, nương theo ánh lửa thấy con voi đực có chút chật vật, nó dùng chân trước đá một con quyến linh cái khác, rõ ràng đang nói: nhìn kìa, con voi kia bị dọa tới phát ngốc luôn rồi!

    Làm một nhân vật cấp Boss có thể cưỡng chế cả đàn sư tử rời đi, con voi đực trẻ tuổi biểu thị, vì trận lửa dọa hoảng mà bị quyến linh cười nhạo thật sự là chuyện mất hết mặt mũi.

    Vì thế, con voi đực thở hổn hển cuộn cái mũi phát ra tiếng rống thật to, vì thế đàn quyết linh cả gan cười nhạo voi trong tiếng rống của nó không thể không bắt đầu tính toán chiến lược rời đi.

    Sự thật, bọn nó cũng không cần phải cố thủ ở đây, lửa cũng sắp bén tới, không có ai chỉ vì mặt mũi mà không muốn sống a.

    Một con bò tót đen trong lãnh địa hai anh em Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc không may mắn như vậy, cái sừng dài của nó trở thành vật dẫn sét tốt nhất, ngay tia chớp đầu tiên đánh xuống thì nó đã xui xẻo trúng chiêu.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc nhìn thấy toàn bộ quá trình tia chớp đánh xuống cùng con bò tót ngã ngửa, hai anh em không phải lần đầu nhìn thấy sấm chớp, bất quá vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy bò tót bị sét đánh chết.

    Thực không phải xui xẻo bình thường a…

    Mạt Sâm cẩn thận bảo trì một khoảng cách nhất định với thi thể bò tót, Kiệt Lạc muốn tới thăm dò một chút, nói không chừng sẽ có bữa tối miễn phí, bất quá lại bị Mạt Sâm kéo lại.

    “Sư đàn Hoắc Tư Bỉ mấy ngày nay đều ở phụ cận, bọn nó sẽ không bỏ qua bữa cơm này.”

    Mạt Sâm lắc đầu, Kiệt Lạc nuối tiếc vẫy vẫy cái đuôi. Mạt Sâm vốn định xuyên qua lãnh địa sư đàn tới tìm La Kiếu, không ngờ sư đàn đột nhiên lại chạy tới phụ cận rồi không rời đi. Mạt Sâm chỉ có thể tạm thời đánh mất ý niệm trong đầu, bình tĩnh xem biến.

    Mạt Sâm không hiểu được chính là, nơi này cơ hồ là hơi cằn cỗi nhất của sư đàn Hoắc Tư Bỉ, không có nguồn nước, con mồi cũng thực thưa thớt, còn có bò tót đủ để tạo thành uy hiếp với sư tử, đám sư tử kia sao đột nhiên lại chạy tới đây?

    Hai anh em biết cách đó không lâu sư đàn Hoắc Tư Bỉ cùng Áo La Tư vừa đánh nhau một trận, sư tử đánh nhau cơ hồ nhiều như cơm bữa, nhưng bọn nó lại không biết sư đàn Áo La Tư đã chiếm một phần lớn lãnh thổ của sư đàn Hoắc Tư Bỉ, bọn nó cơ hồ là bị đuổi chạy tới đây. Trong khoảng thời gian ngắn, căn bản không có khả năng rời đi.

    “Thế giờ làm gì?”

    Con bò tót chết ở chỗ này, hai anh em nếu không muốn thi thể, cũng không muốn chọc phiền toái thì phải nhanh chóng rời đi.

    Mạt Sâm hiểu ý Kiệt Lạc, sư đàn ở phụ cận, bọn nó không có khả năng nghênh ngang xuyên qua lãnh địa sư tử, huống chi nơi này còn có một bữa tiệc lớn, sư tử rất nhanh sẽ chạy tới.

    “Trước tiên rời khỏi nơi này đã.”

    Mạt Sâm xoay người, đi về chỗ sâu trong lãnh địa. Kiệt Lạc đi theo phía sau anh trai, Mạt Sâm đột nhiên quay đầu, nhìn ra sau.

    “Anh trai?”

    “Không có gì, đi thôi.”

    Sau khi anh em liệp báo rời đi, Mông Đế từ trên một thân cây sát lãnh địa biên giới La Kiều leo xuống, cân nhắc một hồi, rốt cuộc từ bỏ thi thể bò tót, đi vào trong bụi cỏ cao.

    Mông Đế đi thật đúng lúc, không bao lâu sau sư đàn Hoắc Tư Bỉ đã chạy tới.

    Sấm chớp vẫn còn tiếp tục, mưa rốt cuộc đổ xuống, hạt mưa rớt xuống không ngừng tạo thành một bức màn mưa, trận lửa to hừng hực kia trước mặt cơn mưa liền trở nên không chịu nổi một kích, chỉ chốc lát sau đã dập tắt.

    La Kiều cùng hai tiểu liệp báo đứng ngoài cửa hang một hồi thì trở về đống cỏ khô thoải mái. La Kiều không khỏi nhớ tới lúc mình vừa nhặt được La Sâm cùng La Thụy, ba cha con không có chỗ ở ổn định, nơi duy nhất có thể trú mưa chính là những gò mối bỏ hoang, nhưng lần nào cũng bị xối ướt tới lạnh xấu xương.

    Hiện tại, bọn họ ở trong hang động thoải mái, mặc dù có mưa gió tạt vào nhưng cũng không đến mức ướt nhẹp hết da lông.

    La Sâm cùng La Thụy vui vẻ lăn lăn trên cỏ khô, mưa từ khe hở trên nóc hang động chảy vào, tích thành những dòng nước nhỏ, chỉ chốc lát sau liền biến thành một vũng nước nhỏ, La Thụy tò mò đi tới ngẩng đầu nhìn nơi bị mưa dột, động động lỗ tai, nhịn không được muốn liếm một ngụm thì bị La Kiều cắn sau gáy tha trở về.

    “Không được uống! Không sạch sẽ.”

    La Kiều dùng móng vuốt vỗ mông La Thụy một chút, ý tứ thực rõ ràng, không nghe lời, phải đánh đòn!

    La Kiều không bài xích việc uống nước mưa, nhưng nước chảy từ khe đá thì không được. Không lâu trước đó cậu vừa đề lại dấu hiệu ‘mùi’ trên núi đá, mặc dù nước mưa sạch nhưng vẫn để lại bóng ma tâm lý trong lòng La Kiều.

    Nếu ba ba không cho, tiểu liệp báo tự nhiên sẽ nghe lời. La Thụy lấy lòng cọ cọ cằm La Kiều: “Ba ba, ta sẽ ngoan mà.”

    Vì thế, đừng đánh đòn a.

    La Sâm nhịn không được cắn cái đuôi La Thụy một ngụm, đã tám tháng tuổi rồ, còn học ấu tể hai ba tháng tuổi làm nũng nữa? !

    La Thụy lập tức bổ nhào tới cùng La Sâm lăn thành một đoàn, chỉ mỗi nó làm nũng thôi sao? ! Những lúc anh trai đói bụng không phải phải cũng lăn lộn làm nũng sao? !

    Mười tám kiểu làm nũng này nọ vẫn là anh trai tổng kết, nó chỉ nghe theo thôi chứ bộ!

    Hai tiểu liệp báo lăn thực vui vẻ, La Kiều ngẩng đầu nhìn trời, lại cúi đầu nhìn đất, liếm liếm móng vuốt, rốt cuộc nhịn không được: “Con trai, ba ba đến đây!”

    Vì thế, một con mèo lớn cùng hai con mèo nhỏ, sung sướng mà lăn thành một đoàn.

    Sáng sớm hôm sau, La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo rời khỏi hang động, trong không khí không hề có mùi bụi đất, luồng không khí mới mẻ cùng cây cỏ đâm chồi làm thảo nguyên vào mùa khô bừng bừng sức sống, nhưng chút sức sống này cũng chỉ là hoa quỳnh sớm nở tối tàn, không bao lâu sau, thảo nguyên lần thứ hai bị màu khô vàng bao trùm. Chỉ khi mùa mưa đến mới có thể thật sự giảm đi cái khô nóng của mùa khô.

    “Ba ba, hôm nay đi đâu săn mồi?”

    “Sông Tát.”

    Vừa đổ một trận mưa, thảo nguyên mọc cỏ non rất có thể sẽ hấp dẫn nhóm động vật ăn cỏ bên bờ bên kia băng qua sông Tát. Nếu may mắn có lẽ sẽ quơ được một con mồi không tưởng.

    Giống như La Kiều dự đoán, một đám động vật ăn cỏ đã tụ tập ở bên kia bờ sông, trong đó nhiều nhất là linh dương đầu bò luôn di chuyển theo mùa. Tuy phần lớn linh dương đầu bò đã di chuyển tới đồng cỏ xa hơn, nhưng vẫn còn một số ít lưu lại bờ bên kia, cỏ non sau cơn mưa đối với linh dương đầu bò mà nói có sức hấp dẫn rất lớn.

    Cỏ xanh hấp dẫn linh dương đầu bò, mà chúng tụ tập lại lại đưa tới những kẻ săn mồi đang bị mùa khô dày vò.

    La Kiều cùng hai tiểu liệp báo ẩn núp trong khu rừng bên bờ sông, La Sâm cùng La Thụy hai mắt tỏa sáng nhìn linh dương đầu bò bên bờ kia, La Kiều thì đang cân nhắc tìm cơ hội thích hợp để đi săn.

    Đám cá sấu dưới sông biểu thị không có hứng thú với đám linh dương đầu bò này, tựa hồ bọn nó không hề có ý tứ đi săn. Con linh dương đầu bò đầu đàn đi tới một góc bằng phẳng bên bờ, bắt đầu tìm kiếm nơi thích hợp để băng qua, nhóm linh dương trong đàn đều chờ đợi quyết định của nó. Sau khi quyết tâm, con đầu đàn nhảy dựng lên phóng vào trong nước, đàn linh dương đầu bò ở phía sau lập tức bám sát theo cước bộ của nó, càng ngày càng có nhiều linh dương nhảy vào trong nước. Đám cá sấu rốt cục không tỏ ra thờ ơ nữa, chúng há cái mồm to cắn vào chân cùng cổ linh dương, ý đồ kéo mục tiêu dìm vào nước đến chết đuối.

    Linh dương đầu bò bị cá sấu cắn cơ hồ không có cơ hội giãy dụa, một con linh dương đầu bò cái kì tích trốn lên được bờ! Bất quá nó cũng phải trả một cái giá khá lớn, một chân của nó đã bị bẻ gãy.

    La Kiều trong nháy mắt tập trung vào mục tiêu, đối với liệp báo mà nói, con linh dương đầu bò cái này quả thực hơi lớn, nhưng hiện giờ nó đang bị thương, La Kiều không có khả năng từ bỏ cơ hội tốt như vậy.

    Nhưng hiển nhiên La Kiều không phải kẻ săn mồi duy nhất nhìn thấy cơ hội này, một con sư tử cái trước lúc La Kiều ra tay đã đột nhiên lao ra khỏi bụi cỏ, bổ gục con linh dương kia, La Kiều cứng đờ.

    Sau đó, không ngừng có sư tử cái từ nơi ẩn núp lao ra bổ gục mục tiêu của mình, chỉ trong nháy mắt, đàn sư tử này đã thu được ba con linh dương đầu bò cường tráng cùng một ấu tể!

    La Kiều nhận ra chúng nó, là sư tử cái của sư đàn Áo La Tư. La Kiều bắt đầu ảo não, cậu đã quên mất, sư đàn sao có thể bỏ qua cơ hội tốt để đi săn như vậy, cho dù là vào ban ngày đi nữa!

    Nhưng mà, cái bụng đói âm ỉ làm La Kiều không muốn từ bỏ đàn linh dương đầu bò này. Cậu từ bỏ đi săn bên bờ sông, lựa chọn tiếp tục quan sát đàn linh dương đầu bò. Đi theo chúng nó chắc chắn sẽ tìm được cơ hội.

    Sư đàn Áo La Tư hôm nay đã thu hoạch lớn, con mồi mà sáu con sư tử cái bắt được có thể làm sư đàn không cần ra ngoài đi săn suốt một tuần.

    “Sa Na, đi gọi đám Đề Ny mang ấu tể lại đây.”

    Đề Na nhả cổ linh dương đầu bò, phân phó mấy con sư tử cái đi săn trông chừng con mồi, tận lực kéo chúng nó tới góc có thể che dấu, nó bắt được một con linh dương đầu bò đực, hơn nữa La Sa còn bắt được ấu tể, chỉ nhiêu đây thôi đã đủ cho cả sư đàn no nê. Huống chi bọn nó còn bắt được hai con khác!

    Trận mưa to đêm qua cùng đàn linh dương băng qua sông đối với sư đàn chính là chuyện vui bất ngờ, sư tử trước nay luôn giỏi nắm bắt cơ hội. Đương nhiên, này không riêng sư đàn Áo La Tư. Sư đàn Hoắc Tư Bỉ cũng chiếm cứ thi thể bò tót như Mạt Sâm cùng Kiệt suy đoán, có con bò tót này, chúng tạm thời không cần đi bắt giữ linh dương đầu bò. Quan hệ của Nạp Tư cùng anh em Phỉ Lực, Ai La đột nhiên trở nên hữu hảo, từ sau lần đánh nhau với Áo La Tư, ba con sư tử đực đột nhiên phát hiện, hiện giờ bọn nó phải liên hợp lại mới không bị lép vế trước Áo La Tư. Đương nhiên, loại hữu hảo này cũng có kỳ hạn, mà Phỉ Lực cùng Ai La đã định trước là một năm.

    La Kiều mang theo La Sâm cùng La Thụy đi theo phía sau đàn linh dương đầu bò, không ngừng tìm kiếm mục tiêu thích hợp. Rốt cuộc, cậu phát hiện một con linh dương con, nó tựa hồ không tìm được mụ mụ của mình, vì thế nó luôn đi bên cạnh một con linh dương đầu bò cái khác, muốn có được sự bảo hộ từ đối phương. Nhưng con linh dương đầu bò cái kia đã có đứa nhỏ của riêng mình, nó không ngừng đuổi con linh dương con quấn bên người đi, trong thế giới linh dương đầu bò, thu dưỡng là chuyện căn bản không tồn tại.

    Con linh dương đầu bò con này phải chết là không thể nghi ngờ.

    Cho dù không phải La Kiều, những kẻ săn mồi khác cũng không bỏ qua nó.

    Hiện giờ đại đa số linh dương đầu bò đã bắt đầu ăn cỏ, con linh dương con không có mụ mụ bảo hộ, cô độc đứng bên ngoài đàn, này tuyệt đối là cơ hội tốt!

    “Chờ ở đây, đừng lên tiếng.”

    La Kiều bảo hai tiểu liệp báo núp trong bụi cỏ, bản thân thì bí mật đi tới gần mục tiêu tầm ba mươi mét, trước lúc bị đàn linh dương đầu bò phát hiện lập tức xông ra ngoài hệt như một tia chớp. Linh dương con sinh ra vào mùa mưa, bộ dáng đã rất cường tráng, tộc độ nó tuy không bằng liệp báo nhưng sức cũng không nhỏ. Hai chân trước của La Kiều bấu vào người linh dương đầu bò mà cắn cổ đối phương, cũng rất khó khăn mới gục nó ngã xuống.

    Những con linh dương đầu bò khác làm như không nhìn thấy một màn này. Trừ bỏ mụ mụ của linh dương con, sẽ không còn ai tới cứu nó. Mà mụ mụ nó đã sớm táng thân trong miệng sư tử.

    Linh dương đầu bò con vô cùng ương ngạnh, thể lực La Kiều bắt đầu giảm xuống, nếu không thể mau chóng giết chết con mồi, chọn lựa duy nhất của cậu là thả đối phương.

    La Kiều không còn cách nào, chỏ có thể dùng móng vuốt đâm vào mắt linh dương đầu bò, linh dương con bị đau, nháy mắt có chút lơi lỏng, La Kiều túm được thời cơ, rốt cuộc gục nó ngã xuống.

    La Kiều cắn chặt cổ linh dương đầu bò con, rốt cuộc không cho nó cơ hội đứng lên.

    Sau khi con mồi tắt thở, La Kiều cố sức kéo nó vào lùm cây, hai tiểu liệp báo đã sớm đói tới mức bụng kêu vang, có lẽ đám kên kên bị màn giết chóc của sư tử ở bờ sông thu hút, đến tận lúc ba cha con ăn no cũng không thấy con nào tìm tới.

    Hoàn Chương 67.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [68]

    ****

    Đàn linh dương đầu bò tới cũng nhanh mà đi cũng nhanh, sau khi ăn sạch số cỏ non mới mọc, chúng lại giống như khi tới, kết thành quần đội vượt qua sông Tát trở về bờ bên kia.

    Lúc linh dương đầu bò qua sông, sư tử của sư đàn Áo La Tư cùng Hoắc Tư Bỉ đều mai phục trong những bụi cỏ cao gần đó, tuy không phát sinh những chuyện hồ đồ như sư tử hai đàn cùng truy đuổi một con mồi, nhưng nhóm sư tử cái hai bên tuyệt đối sẽ không nhường nhịn đối phương.

    Bất quá chuyện quan trọng nhất trước mắt chính là đi săn, tạm gác lại bất hòa là phương thức giải quyết tốt nhất.

    Trước mắt, tất cả đều phải bắt giữ linh dương đầu bò để lấp đầy bụng.

    Còn sau này, sớm muộn gì cũng phải đánh nhau một trận.

    Mười hai con sư tử cái của sư đàn Áo La Tư đều được huy động, nhóm sư tử con cũng được dẫn theo, núp trong một cánh rừng bên bờ sông. Đề Na phát hiện sư tử cái của sư đàn Hoắc Tư Bỉ, nó lập tức gọi hai con sư tử cái về trông sóc nhóm sư tử con, mười con sư tử cái vẫn đủ để ứng phó chuyến đi săn kế tiếp. Sư đàn Hoắc Tư Bỉ cũng phát hiện nhóm sư tử cái của sư đàn Áo La Tư, số lượng bọn nó kém đối phương, trước đó còn bị đối phương chiếm một phần lớn lãnh địa, lúc này chỉ có thể nén giận, bắt con mồi lấp đầy bụng quan trọng hơn.

    Loại không khí hòa bình quỷ dị này lan tràn trên bờ sông, ngay cả đám hà mã tính tình trước giờ táo bạo cùng cá sấu được sưng là bá chủ sông Tát cũng không khỏi an tĩnh.

    Đám hà mã chiếm cứ khu vực nước sâu, còn phần lớn cá sấu thì nằm trên bờ phơi nắng. Hơn mười con sư tử núp trong bụi cỏ, ai cũng không lên tiếng.

    La Kiều hấp thụ bài học lần trước, không dám mang theo hai tiểu liệp báo tới bờ sông tìm cơ hội, nơi đó hiện giờ khẳng định có đầy sư tử mai phục, thân là một con liệp báo, nó biểu thị mình không có năng lực tranh giành, sáp tới từ bỏ chết chính là chết.

    Nếu muốn bắt được con mồi trước khi đàn linh dương rời đi, thì phải ra tay trước thời hạn.

    La Sâm cùng La Thụy đi theo sau La Kiều, ba cha con nương theo bụi cỏ cùng lùm cây để che dấu bản thân, vòng qua rừng hòe gai trong lãnh địa hoa báo, chạy tới phía trước đàn linh dương đầu bò, xác định mình không bị phát hiện, La Kiều liền tìm một chỗ bí mật nằm úp sấp xuống

    La Kiều chọn nơi mai phục rất tuyệt, nơi này tầm nhìn trống trải, bụi cỏ rậm rạp, bằng một thân lấm tấm, liệp báo có thể hoàn toàn ẩn mình vào đó, linh dương đầu bò rất khó phát hiện. Cậu có đủ thời gian để chọn lựa con mồi thích hợp, chỉ cần lựa thời điểm thỏa đáng, con mồi tuyệt đối không thể trốn khỏi móng vuốt của cậu.

    Điểm duy nhất không hoàn hảo chính là, Mông Đế cũng theo tới, lý do vô cùng chính đáng, đi săn.

    Mặc dù quan hệ với Mông Đế đã có chút tăng vọt nhưng La Kiều vẫn như cũ không thể đoán được con hoa báo này đang nghĩ gì. Lấy cái cớ sứt mẻ này, La Kiều dùng móng vuốt thôi cũng có thể vạch trần! Ngày hôm qua cậu tận mắt nhìn thấy Mông Đế giết một con linh dương đầu bò trưởng thành! Thi thể nó đang giấu trong rừng hòe gai ở biên giới lãnh địa hoa báo! Tuy bởi vì thể trọng của linh dương đầu bò nên không thể kéo lên cây, nhưng thủ đoạn che dấu con mồi của Mông Đế rất cao siêu, vô luận là kên kên hay linh cẩu cũng rất khó tìm thấy thi thể linh dương.

    Con hoa báo này rõ ràng không thiếu ăn, thế còn theo tới đây làm chi? !

    “Ba ba, nhất định phải đứng cùng nó sao?”

    La Sâm cùng La Thụy nhích tới bên cạnh La Kiều, dựa sát vào người cậu, đồng thời vẫn luôn duy trì cảnh giác cao độ với Mông Đế. Bọn nó không giống La Kiều, quan niệm hoa báo là thiên địch đã ăn sâu vào tư tưởng hai tiểu liệp báo.

    Da lông Mông Đế so với La Kiều có tính ngụy trang rất cao, nếu không phải La Kiều dồn hết tâm trí chú ý đối phương, hiện giờ rất có thể đã mất đi bóng dáng.

    Loại cảm giác này thật không tốt, giống như biết rõ có người đi theo mình, nhưng nếu không tập trung thì căn bản không thể tìm thấy đối phương. La Kiều oán thầm, nhưng lại không có biện pháp.

    “Yên tâm.” Mông Đế không nhìn tới tư thái uy hiếp của hai tiểu liệp báo, nó trực tiếp đi tới nằm úp sấp bên người La Kiều: “Ta sẽ không cướp đoạt con mồi của ngươi. Có lẽ, còn có thể giúp ngươi một tay.”

    Linh dương đầu bò xếp thành một đội ngũ thật dài đi qua, phần lớn là linh dương đầu bò cái trưởng thành cùng linh dương con được sinh vào mùa mưa. La Kiều muốn tìm một con yếu ớt hoặc nhỏ tuổi một chút, nhưng đàn linh dương đột nhiên tăng tốc, làm cậu không thể không nhanh chóng tìm kiếm con mồi.

    Rốt cục, La Kiều chọn được mục tiêu, một con linh dương đầu bò vừa mới mọc sừng, độ tuổi này nhìn có vẻ dễ đối phó, nhưng đối với liệp báo mà nói cũng phải mạo hiểm một phen.

    Mông Đế từ lúc La Kiều bắt đầu nhìn chằm chằm con mồi thì không lên tiếng nữa, nó lùi ra xa một chút, biểu thị mình không có uy hiếp tới hai ấu tể liệp báo.

    La Kiều nhìn thấy hành động này của Mông Đế mới an tâm đi săn. Tuy quan hệ của bọn họ so với đồng loại còn thân mật hơn một chút, nhưng muốn La Kiều yên tâm để hai tiểu liệp báo một mình ở cạnh Mông Đế, này căn bản là chuyện đùa. Cẩn thận sẽ không phạm sai lầm lớn, chứ không phải lấy tâm tiểu nhân đo lòng quân tử gì cả, huống chi hoa báo trời sinh đã không phải quân tử. Bích Thúy Ti cũng không cho phép Mông Đế tiếp cận đứa con ruột thịt của mình, có thể thấy tính tình hoa báo đực không xong cỡ nào.

    Bất quá Mông Đế biểu thị nó sẽ không thương tổn hai tiểu liệp báo thì nó nhất định sẽ giữ lời.

    “Đứng ở đây, đừng chạy loạn.”

    Mục tiêu của La Kiều ngày càng tới gần, lúc khoảng cách của linh dương con với liệp báo không đầy hai mươi mét, La Kiều phóng ra khỏi bụi cỏ.

    Sức lực của liệp báo không đủ nhưng tốc độ là số một, La Kiều xuất hiện làm đội ngũ linh dương đầu bò nhất thời có chút hỗn loạn. La Kiều thừa dịp này mà cắn cổ linh dương đầu bò con, muốn đè nó ngã xuống đất. Mụ mụ của linh dương con đột nhiên vọt tới, quyết tâm dùng sừng cùng móng dạy cho con liệp báo này một bài học.

    La Kiều không thể không buông tha linh dương đầu bò con mà xoay người chạy trối chết, linh dương đầu bò cái vẫn không có tính toán dừng tay, nó muốn đuổi con liệp báo này chạy xa hơn một chút, ngay lúc linh dương đầu bò cái điên cuồng rượt theo La Kiều, Mông Đế im hơi lặng tiếng xuất hiện ở bên hông mà nó vẫn không phát giác. Đột nhiên, Mông Đế phóng ra khỏi bụi cỏ, chuẩn xác cắn vào cổ linh dương đầu bò, răng nanh sắc bén cắn vào cổ họng đối phương.

    Đàn linh dương đầu bò một lần nữa lâm vào hỗn loạn, La Kiều nhân cơ hội rượt theo con linh dương con vẫn chưa đi xa, gục nó té xuống đất rùi cắn cổ.

    Động tĩnh đi săn đưa tới đám chó ừng, nhóm động vật họ chó điển hình này vẫn thường xuyên theo đuôi nhóm mèo lớn để kiếm chút cơm thừa rượu cặn. Chó rừng lúc đầu cũng không phát hiện Mông Đế, thẳng tới khi Mông Đế nhảy ra khỏi bụi cỏ bắt giữ lấy con linh dương đầu bò cái, chó rừng ý thức được tình hình không ổn, lập tức kéo giãn khoảng cách với mấy con báo này.

    Hoa báo khác liệp báo, chó rừng có thể đi theo sau hoa báo, thậm chí dựa vào tiếng kêu thu hút linh cẩu tới để đuổi liệp báo, chiếm đi con mồi của đối phương. Nhưng bọn nó không dám tùy tiện trêu chọc hoa báo, bởi vì trong mắt hoa báo, chó rừng cũng là một bữa ăn ngon.

    Cùng là họ mèo lớn, vì sao khác biệt lại lớn như vậy chứ?

    La Kiều không dư thừa tinh lực xua đuổi chó rừng, cậu kéo linh dương đầu bò con đã không còn nhúc nhích tới một gốc hòe gai, đám cỏ cao cùng lùm cây có thể che dấu con mồi rất tốt, ít nhất sẽ không bị kên kên phát hiện ngay.

    Mông Đế kéo con linh dương đầu bò cái bị mình cắn chết tới một gốc hòe gai khác. Con linh dương đầu bò cái này rất nặng, nó phải ăn bớt một phần mới có thể tha thi thể lên cây.

    Linh dương đầu bò con nhìn có vẻ đã chết, nhưng thông qua tiếp xúc giữa chòm râu với đối phương, La Kiều có thể khẳng định linh dương con vẫn chưa ngừng thở. Cậu buông lỏng cổ linh dương, đi qua một bên, linh dương đầu bò con lập tức lảo đảo đứng lên, La Kiều không giết chết mà chỉ làm nó bị thương.

    La Sâm cùng La Thụy tò mò chạy tới bên cạnh linh dương con, linh dương con hoảng sợ lập tức bỏ chạy, hai tiểu liệp báo bám sát phía sau, theo bản năng vươn vuốt muốn làm con mồi té ngã, La Kiều ở bên cạnh vừa nhìn vừa kêu: “Tốt lắm, làm nó té đi! Cắn nó, con trai, cắn nó!”

    Mông Đế nghe thấy tiếng kêu của La Kiều thì ngẩng đầu, liếm liếm vết máu bên miệng, được rồi, nó đã sớm biết con liệp báo này kỳ lạ, tuy hơi ngốc một chút nhưng nó thích.

    Rốt cục, La Sâm cùng La Thụy hợp lực gục được con mồi rồi cắn chết.

    La Kiều lại một lần nữa tha linh dương con về dưới gốc cây, hai tiểu liệp báo lập tức há mồm ăn ngấu nghiến.

    Mông Đế ăn xong một cái chân sau cùng móc nội tạng của linh dương đầu bò ra xong, thấy La Kiều cùng hai tiểu liệp báo vẫn còn ăn như hổ đói, phụ cận trừ bỏ chó rừng cùng một ít kên kên thì không còn kẻ săn mồi khác, lúc này Mông Đế mới yên tâm kéo con mồi tới một thân cây xa hơn.

    La Kiều liếc mắt nhìn Mông Đế một cái, động động lỗ tai, tiếp tục vùi đầu ăn thịt.

    Mông Đế giấu con mồi trên cây xong thì tìm một nhánh cây nằm úp sấp.

    Rốt cục, La Kiều cùng hai tiểu liệp báo ăn no, xung quanh đã tụ tập hơn ba mươi con kên kên, số lượng này cũng không nhiều nhưng La Kiều vẫn mang hai tiểu liệp báo tránh đi thật xa.

    “Ăn no rồi?” Mông Đế nằm trên nhánh cây nhìn La Kiều đi tới dưới gốc cây: “Nếu ta không giết con linh dương đầu bò cái này, ngươi sẽ thế nào?”

    “…”

    “Không cám ơn ta sao?”

    “…”

    “Ta không đòi nhiều, để ta lại làm một lần là được.”

    “…”

    “Không nói tiếng nào thì ta xem là ngươi đồng ý đấy?”

    Đồng ý con khỉ!

    La Kiều vừa định nói chuyện thì đột nhiên cảm thấy dạ dày khó chịu, hé miệng, ói hết số thịt linh dương vừa ăn khi nãy.

    Hai tiểu liệp báo sợ tới mức không biết làm sao, Mông Đế lập tức từ trên cây nhảy xuống, đi tới trước người La Kiều, nhìn cậu vẫn còn đang nôn khan: “Làm sao vậy?”

    “Khó chịu…”

    La Kiều nằm úp sấp trên mặt đất, Mông Đế vươn móng vuốt xoa xoa trên người La Kiều: “Chờ ta một chút.”

    Dứt lời, Mông Đế nhún người chạy vào trong bụi cỏ. La Kiều co người lại, La Sâm cùng La Thụy thấy bộ dáng khó chịu của cậu thì vừa kêu ba ba vừa liếm cậu, La Thụy cơ hồ sắp bật khóc.

    “Ba ba không sao.” La Kiều ngẩng đầu liếm hai tiểu liệp báo: “Nằm một chút thì tốt rồi.”

    “Ba ba…”

    La Kiều cảm thấy dạ dày lại nổi lên một trận khó chịu, không phải bệnh rồi đi? Cậu thà chính mình bởi vì ăn quá nhanh nên mới khó chịu, nhưng liệp báo không phải đều ăn như vậy sao? Trước kia chưa từng xuất hiện tình huống này a…

    Liệp báo thật sự không thể bệnh, sinh bệnh cùng bị thương đều sẽ lấy mệnh liệp báo. Huống chi cậu còn dưỡng hai tiểu liệp báo…

    Cha con dựa vào nhau, trên đỉnh đầu mây đen dày đặc hệt như tận thế sắp đến.

    Lúc Mông Đế trở về liền thấy một cảnh như vậy, nó khó hiểu vẫy vẫy đuôi, cũng đâu phải việc lớn gì a? Bước vài bước tới trước mặt La Kiều, đặt mấy cây cỏ cắn trong miệng xuống đất.

    La Kiều nhìn cỏ, lại nhìn nhìn Mông Đế, trên đầu nhảy ra một dấu chấm hỏi thật to.

    Mông Đế dùng móng vuốt đẩy cỏ về phía La Kiều: “Ăn đi.”

    Cậu là động vật ăn thịt, vì sao phải ăn cỏ? !

    “Ăn sẽ khỏe.”

    Thấy La Kiều chậm chạp không chịu động, Mông Đế biến hóa hình thái, ôm La Kiều dậy, một tay mở miệng cậu, đồng thời cắn cây cỏ đưa tới bên miệng La Kiều, ý bảo cậu mau ăn. Thấy La Kiều vẫn lộ ra bộ dáng ngơ ngác, Mông Đế dứt khoát chặn miệng La Kiều, nhét mớ cỏ vào miệng cậu, còn dùng đầu lưỡi đẩy đẩy.

    La Kiều 囧, cậu vừa mới ói xong, còn chưa xúc miệng a…

    Bất quá dã thú sẽ không suy nghĩ tới vấn đề này…

    Vị cỏ xanh đắng chát từ khoang miệng lan tới cổ họng, La Kiều không kịp oán giận thì miệng lại một lần nữa bị chặn.

    Được rồi, có thể tưởng tượng siêu cấp mỹ nhân ôm một con liệp báo trong tay rồi miệng đối miệng uy nó ăn cỏ xanh không? Vô luận là xét theo phương diện nào, trường hợp này vẫn rất không hài hòa.

    Mông Đế cố chấp nhét hết cỏ vào miệng La Kiều, sau đó vẫn như cũ không buông ra mà nâng cằm cậu, bắt đầu liếm sau gáy, một tay còn xoa xoa bụng La Kiều.

    Hai tiểu liệp báo từ khi nãy đã không lên tiếng, bọn nó bị hành động của Mông Đế dọa hoảng.

    Một lát sau, La Kiều lại bắt đầu nôn khan: “Ngươi có thù hận gì với ta à? !”

    Mông Đế không nói gì, lộn ngược La Kiều lại xốc xốc hai cái. Ộc một tiếng, La Kiều một lần nữa ói hết toàn bộ mọi thứ trong dạ dày ra, vài nhúm lông lẫn lộn trong đó bị phun ra trên mặt cỏ.

    Thấy La Kiều không ói nữa, Mông Đế một lần nữa ôm lấy cậu, liếm liếm tai, còn hôn một cái lên gương mặt lông xù của cậu: “Còn khó chịu không?”

    La Kiều đã không còn sức lực để nói chuyện nữa.

    “Nhớ rõ, sau này có khó chịu thì tìm loại cỏ này ăn.”

    La Kiều nằm ngửa trong lòng Mông Đế, nhịn không được vươn móng che mặt, tuy không còn khó chịu, nhưng bị con trai nhìn thấy bộ dáng này của mình cũng thật mất mặt a…

    Mông Đế lại nói tiếp: “Không sao, tình huống này cũng không có gì lạ, ói một chút là quen thôi.”

    La Kiều cứng lại, này mà cũng quen được sao? Tuy vung vuốt với ân nhân ‘cứu mạng’ thì không hợp lẽ thường cho lắm, bất quá cậu thật sự nhịn không được muốn đánh người a…

    Hoàn Chương 68.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [69]

    ****

    La Kiều bị Mông Đế ôm về lãnh địa, hai tiểu liệp báo theo sát phía sai. Bốn con báo đi ngang qua nhà thỏ đá cùng sóc đất, phản ứng đầu tiên của nhóm thỏ thỏ đá là lập tức trốn vào khe đá hoặc lùm cây, sóc đất quan sát một hồi, thẳng tới khi nhận ra đó là con liệp báo từng cột đuôi bắt nạt mình thì lập tức mang vợ cùng đám nhỏ chui về hang động. Cáo tai to núp trong bụi cỏ trao đổi với con mèo đồng cỏ ở bên cạnh, con hoa báo đực kia vì sao lại ôm liệp báo, lại còn là đực nữa a?

    “Này cũng không có gì kỳ quái, năm nay việc lạ đặc biệt nhiều, đoạn thời gian trước không phải có cả một con liệp báo thích ở truồng chạy rông sao?

    Mèo đồng cỏ mụ mụ giao con chuột đồng vừa bắt được cho đứa con, nó cảnh giác nhìn cáo tai to, tám là một chuyện nhưng vẫn phải đề phòng con cáo tai to thích ăn sâu này nhất thời nổi hứng cướp đoạt thực vật của đứa con.

    Theo tin tức từ chỗ chó rừng, mấy hôm trước thế nhưng còn có liệp báo bắt cá ăn! Hơn nữa còn là cá nheo! Vì thế mèo đồng cỏ mụ mụ cho rằng mình phải đề cao cảnh giác trước mặt cáo tai to!

    Lại nói tiếp, ở truồng, ăn cá, sao toàn là liệp báo thế kia?

    Cáo tai to cùng mèo đồng cỏ nhìn nhau, thật không thể hiểu nỗi.

    La Kiều bị Mông Đế ôm vào lòng cũng không biết mình đã trở thành diễn viên chính trong câu chuyện bát quái. Cậu thu vuốt nằm ngửa trong lòng Mông Đế, ngoan ngoãn hệt như một con mèo nhỏ.

    Cậu cũng không muốn hình dung chính mình như vậy, nhưng vì muốn Mông Đế tạm thời quên đi cái gọi là ‘ưu đãi’, vẫn nên ngoan một chút thì tốt hơn. Chẳng sợ làm ra bộ dáng này thật mất hết mặt mũi, ít nhất so với bị gì kia vẫn tốt hơn đi? Cậu tuyệt đối không muốn nếm trải thêm một lần kinh nghiệm thảm khốc như vậy nữa!

    Mông Đế không để ý tới tâm tư của La Kiều, nó trực tiếp đưa cậu cùng hai tiểu liệp báo trở về núi đá. Nơi này khắp nơi đều là mùi liệp báo, La Sâm cùng La Thụy cuối cùng cũng có thể thả lỏng một chút, La Kiều thì vẫn khẩn trương như cũ.

    Mông Đế lần đầu tiên đi vào hang động cư trú của La Kiều cùng hai tiểu liệp báo, nó đặt La Kiều lên đống cỏ khô, liếm liếm tai cậu: “Ta lập tức quay lại.”

    Hai tiểu liệp báo thấy Mông Đế rời đi thì lập tức bổ nhào lên người La Kiều, tính uy hiếp của hoa báo quá mãnh liệt, chỉ cần Mông Đế không muốn, bọn nó căn bản không dám tiếp cận La Kiều.

    “Ba ba, ta chán ghét con hoa báo kia.” La Kiều vừa cọ cằm La Kiều vừa nói: “Nó luôn giành ba ba!”

    “Ta cũng chán ghét! Hoa báo là thiên địch!” La Sâm kiên định đứng cùng trận tuyến với đứa em.

    Đối với chuyện này, La Kiều thật bất đắc dĩ. Cậu không nghĩ tới việc làm hai tiểu liệp báo thay đổi cái nhìn với hoa báo, dù sao Mông Đế không có nghĩa là tất cả hoa báo, muốn Mông Đế thay đổi thì lại càng là chuyện không tưởng.

    Nhưng tình huống trước mắt quả thật làm cậu có chút đau đầu.

    Chẳng lẽ, đây chính là cái gọi là mâu thuẫn không thể thỏa hiệp giữa đứa nhỏ cùng cha dượng sao?

    Khỉ! Mông Đế là cha dượng, vậy cậu là cái gì? !

    La Kiều bị tư tưởng của chính mình làm hoảng sợ tới lộn mèo ngược về sau, làm một động tác yêu cầu độ khó cực cao là nhảy lên xoay người ba trăm sáu mươi độ, chờ đến lúc đáp xuống đất bằng thì lại phát hiện mình không phải đang ở trên cây… lọt vào tầm mắt là một mảng cỏ khô!

    Đàn linh dương đầu bò đã đi rất xa, Mông Đế không có khả năng đuổi theo. Huống chi bên bờ sông còn có sư tử, nó phải tìm kiếm mục tiêu khác.

    Đặc tính kén ăn của liệp báo làm hoa báo chưa bao giờ biết kén ăn thật đau đầu. Nếu không phải La Kiều chỉ ăn được thịt tươi, nó có thể kéo hai con linh dương đầu bò giấu trên cây xuống cho cậu ăn. Nhưng hiện giờ, nó lại phải đi bắt con mồi, hơn nữa còn phải không được quá lớn, dễ dàng mang đi. Giống như con lợn warthog bắt lần trước vậy.

    “Thật hao tâm tổn trí mà…”

    Mông Đế leo lên một gốc hòe gai, quan sát xung quanh tìm kiếm tung tích linh dương nhưng không thu hoạch được gì. Lúc leo xuống thì thấy cách đó không xa có một con sóc đất lén chui ra khỏi hang.

    “Liệp báo ăn thứ này không?”

    Hoa báo từ trước đến nay không kén ăn, sóc đất cũng là món điểm tâm không tệ. Mấu chốt là, liệp báo có ăn được hay không?

    Mông Đế ẩn mình trong bụi cỏ cao, vì vấn đề đơn giản này mà rối rắm hồi lâu, cuối cùng vẫn quyết định đi tìm thỏ hoang hoặc lợn warthog con. Ít nhất nó từng thấy La Kiều ăn hai thứ này.

    Nhóm sóc đất giơ cao cái đuôi to đảm trương nhiệm vụ làm dù che nắng, hoàn toàn không hay biết bọn nó vừa may mắn tránh được một kiếp. Chỉ mới vài phút trước, một con hoa báo đực núp trong bụi cỏ chỉ cách đó không đến hai mươi mét tính toán bắt một con trong số bọn nó làm bữa cơm cho liệp báo.

    Kết quả thỏ hoang cùng lợn warthog đều không xuất hiện, Mông Đế ở một lùm cây phát hiện một con linh dương Madoqua. Loại linh dương này tuy nhỏ nhưng hương vị cũng không tệ.

    Con mồi bị Mông Đế nhắm trúng rất hiếm khi có thể đào thoát, con linh dương Madoqua này cũng không ngoại lệ.

    La Kiều nhàm chán nằm trên đống cỏ khô nhìn hai tiểu liệp báo chơi đùa, liệp báo ấu tể tám tháng tuổi một khi ăn no rất thích truy đuổi nhau.

    “Ba ba, chúng ta cùng chơi đi.”

    La Thụy nâng hai chân trước khoát lên lưng La Kiều, La Sâm bắt chước động tác đi săn mà bổ nhào lên đầu cậu. Con linh dương con La Kiều bắt được trước đó là cơ hội huấn luyện đi săn rất tốt cho hai tiểu liệp báo, cứ việc con linh dương đáng thương hiện giờ đã nằm trong bụng bọn nó, bất quá nhiệt tình luyện tập đi săn của La Thụy cùng La Sâm vẫn tăng vọt như cũ.

    Lúc Mông Đế trở về liền nhìn thấy ba con liệp báo lại lăn thành một đoàn, tuy La Kiều vẫn đói bụng, không có sức, nhưng chơi với đám nhỏ một lúc vẫn không thành vấn đề.

    Con linh dương Madoqua bị Mông Đế quăng tới trước mặt La Kiều vẫn còn sống, tuy đã hấp hối nhưng quả thật vẫn còn thở.

    “Cho ta sao?”

    “Hỏi thừa.” Mông Đế vẫy vẫy cái đuôi, liếm liếm khóe miệng La Kiều, hai tiểu liệp báo lập tức ra sau lưng cậu: “Ngươi không phải chỉ ăn thịt tươi thôi sao?”

    La Kiều vươn móng vuốt đẩy đẩy con linh dương Madoqua một chút, tuy không thể nhúc nhích nhưng nó vẫn kêu một tiếng, thậm chí còn giãy giụa muốn đứng dậy, điều này làm La Kiều có chút giật mình, phụ cận lãnh địa của cậu không có linh dương Madoqua, Mông Đế làm sao quơ được? Quan trọng hơn là: “Ngươi thế nhưng có thể mang nó còn sống về đây.”

    “Này có gì khó.” Mông Đế sẽ không nói cho La Kiều biết, mang theo con mồi sống băng qua thảo nguyên thật sự không phải chuyện dễ. Nhưng là giống đực thì nên biểu hiện nam tính một chút. Bất quá có lợi thì không thể không lấy: “Ăn đi. Ăn xong rồi mới có sức…”

    La Kiều đã khẩn cấp cắn cổ linh dương, chấm dứt mạng sống của nó, vì thế cậu hoàn toàn không nghe thấy câu cuối cùng của Mông Đế.

    Sơ ý là phải trả giá rất lớn.

    Linh dương Madoqua không lớn nhưng cũng đủ cho La Kiều ăn no, bụng La Sâm cùng La Thụy vẫn còn phình to, nhưng ngửi thấy mùi thịt vẫn chảy nước miếng. Bất quá con mồi này do Mông Đế bắt, bọn nó không thể tùy tiện động vào, trừ phi La Kiều cho phép bọn nó ăn.

    “Đến ăn một chút đi.”

    Có lẽ ánh mắt hai tiểu liệp báo quá mức nóng bỏng, La Kiều dứt khoát để bọn nó tới ăn cùng. Mông Đế có chút bất bình, đây là nó quơ được, sao không gọi nó ăn chung?

    “Không đủ, với lại ngươi lại đâu có thiếu chút thịt này a.” La Kiều trả lời thật trong sáng, còn bổ sung thêm một câu: “Không phải ngươi luôn ăn riêng à?”

    Mông Đế nhìn La Kiều, có cảm giác đối phương thật không biết phải trái.

    Không thiếu thức ăn cùng mời nó ăn có gì mâu thuẫn chứ? Có sao?

    Huống chi, hoa báo chưa bao giờ chủ động chia sẻ con mồi với kẻ săn mồi khác, trừ phi là mẹ con. Nó không phải lần đầu tiên cho La Kiều con mồi, chẳng lẽ con liệp báo này vẫn chưa hiểu? !

    Mông Đế càng nghĩ càng cảm thấy mình bị lỗ, hơn nữa còn là lỗ nặng! Cho dù nó thích sự ngốc nghếch của con liệp báo này, nhưng không có nghĩa nó chấp nhận miễn cưỡng bản thân!

    Ánh mắt Mông Đế nguy hiểm híp lại, La Kiều há to mồm ăn linh dương Madoqua, ngay cả hai tiểu liệp báo đã ẩn ẩn phát run nhưng La Kiều vẫn ăn ngấu nghiến như trước.

    Ai biết bữa cơm sau này vào lúc nào chứ? Bị trừng mắt cũng không mất đi miếng thịt nào, hiện giờ quan trọng nhất là ăn cơm!

    Không thể không thừa nhận, loại cá tính này của La Kiều đôi khi thật sự có thể làm người ta tức chết. Hay nói đúng hơn là làm báo tức chết?

    Sau khi La Kiều ăn no, cậu bảo hai tiểu liệp báo qua một hang động khác nghỉ ngơi, nơi đó cũng rất bí mật. Bản thân thì biến hóa hình thái, dùng cỏ khô cuộn số nội tạng, xương cốt cùng da lông ăn còn thừa đi vứt bỏ, còn ôm về một mớ cỏ khô mới trải trong hang để che đậy hương vị con mồi.

    Lúc La Kiều làm việc này, Mông Đế vẫn nằm cạnh cửa vào quan sát, thẳng đến khi cậu bận rộn xong, dựa vào vách hang ngồi xuống thì Mông Đế đứng lên, lắc lư đi qua, nói: “Vội xong rồi?”

    “Ừ.”

    Mông Đế vươn móng vuốt đè lên cỏ khô: “Thoạt nhìn thực thoải mái.”

    “Đương nhiên.”

    “Tốt lắm.”

    Tốt lắm?

    Lúc La Kiều ý thức được có chút không thích hợp thì Mông Đế biến về hình người đã đè cậu lên đống cỏ, một bàn tay nâng sau gáy La Kiều, hung hăng hôn lên môi cậu.

    “Ngô…”

    La Kiều sửng sốt trừng to mắt, theo bản năng đưa tay đẩy bả vai Mông Đế, bất quá đối phương không hề nhúc nhích tẹo nào. Càng đáng giận chính là vị mỹ nhân này lại dùng đầu gối tách hai đùi cậu, một tay giữ chặt sau gáy, tay kia thì túm lấy thắt lưng, hai đôi môi thì thủy chung không hề tách ra.

    La Kiều bắt đầu may mắn, hên mà khả năng hô hấp của cậu lớn a.

    Hai đôi môi ma sát, một sợi chỉ bạc từ khóe miệng La Kiều chảy xuống, Mông Đế rốt cuộc buông tha môi cậu, đầu lưỡi đỏ tươi liếm qua khóe môi, dọc theo cằm trượt xuống cổ, răng nanh sắc bén một lần nữa nhắm ngay cổ họng.

    Loại cảm giác bị cắn cổ cũng không tốt đẹp lắm, bất quá từ động tác này của Mông Đế, La Kiều lại cảm nhận được một loại khoái cảm nguy hiểm.

    Đây là thiên tính của dã thú sao?

    La Kiều không biết.

    Cậu theo bản năng ngửa đầu lên, càng giãy giụa nhiều hơn. Bất quá vì cậu phản kháng mà Mông Đế lại càng hưng phấn hơn, mắt thấy đối phương lần thứ hai biến thành báo, La Kiều nhìn một cái, khoái cảm linh tinh lập tức mọc cánh bay phần phật, kinh nghiệm thảm khốc lần trước đã lấp đầy suy nghĩ, La Kiều vươn tay, đặt móng vuốt lên cổ Mông Đế.

    “Buông!”

    Động tác của Mông Đế không hề ngừng lại, nó thậm chí càng đè thấp cơ thể, bất quá vẫn duy trì hình người, không còn biến về hoa báo.

    “Ta nói, buông!”

    Âm thanh La Kiều có chút run rẩy, tay Mông Đế dọc theo bắp đùi cậu chạy xuống, không hề trốn tránh.

    “Không.” Mông Đế ngẩng đầu, ánh mắt vàng nhạt nhìn La Kiều, nắm bàn tay La Kiều đang đặt trên cổ mình lên, cắn đầu ngón tay cậu, đầu lưỡi liếm qua móng vuốt sắc bén: “Ta muốn giao phối với ngươi.”

    “Ta không đồng ý!”

    “Ta không trưng cầu ý kiến của ngươi.”

    “…”

    La Kiều nhất thời nghẹn lại, đỉnh đầu cơ hồ sắp bốc khói.

    Mông Đế cũng không để ý nhiều, một tay túm cái chân thon dài của La Kiều gác lên vai, một ngụm cắn lên cổ họng cậu. Cảm nhận được nguồn nhiệt nơi nào đó, La Kiều lập tức cứng người, vội vàng túm lấy tóc Mông Đế, kéo đầu đối phương rời khỏi cổ mình.

    “Còn không nguyện ý?”

    “Không…” La Kiều muốn nói mình thật không muốn, nhưng rõ ràng con hoa báo này sẽ không nghe mình, vậy ít nhất cũng phải làm mình dễ chịu một chút: “Ta có điều kiện.”

    “Nói.”

    “Không được biến thành hoa báo!” La Kiều hung tợn cắn một ngụm lên cằm Mông Đế: “Lúc làm, tuyệt đối tuyệt đối không được biến thành hoa báo!”

    Mông Đế nghiêng đầu: “Này rất khó đảm bảo…”

    “Không đáp ứng ta liền cắn ngươi!” Cắn chết ngươi luôn!

    “…Được rồi.” Nó sẽ cố gắng.

    La Kiều có được đáp án mình muốn liền chủ động vươn tay vòng lấy cổ Mông Đế, nếu nhất định bị gì kia thì dứt khoát chủ động một chút đi. Dù sao cũng là mỹ nhân, đối xử với cậu cũng không tệ, bản thân cũng thích đối phương, thấy thế nào cũng không có hại.

    Điều kiện tiên quyết là, xước rô cùng thú nhân này nọ tuyệt đối không thể có!

    La Kiều chủ động lấy lòng Mông Đế, nó lại một lần nữa cắn cổ cậu, La Kiều oán thầm, vì sao mỗi lần đều phải cắn cổ? ! Bất quá không thể phủ nhận, hành động này quả thật làm cậu hưng phấn.

    Xúc cảm lúc những sợi tóc vàng óng ánh lướt qua da thịt làm La Kiều mê muội, cảm nhận đau đớn cùng nóng rực trong cơ thể cơ hồ làm cậu phát điên.

    Mông Đế tuân thủ hứa hẹn với La Kiều, từ đầu đến cuối không hề biến thành hoa báo.

    Nhưng này không có nghĩa đây là một lần thể nghiệm hoàn mỹ.

    Thân thể đã muốn kiệt sức nhưng mỹ nhân đè trên người lại không hề có dấu hiệu ngừng lại, La Kiều thật hối hận a, tình huống này so với đối phương cứ đổi tới đổi lui còn sốt ruột hơn a…

    Không ai nói cho cậu biết, hoa báo duy trì hình người lại có lực kéo dài làm người ta kinh hãi như vậy a…

    Hai tiểu liệp báo nằm trong một hang động khác, chờ mãi vẫn không thấy La Kiều qua nhưng lại không dám trở về tìm, ai biết con hoa báo dọa người kia đã rời đi chưa, vì thế hai tiểu liệp báo nhìn nhau, quên đi, tiếp tục chờ vậy.

    Hoàn Chương 69.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo