Trọng sinh thành liệp báo – Chương 70-72

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [70]

    ****

    Làm một con liệp báo đầu tiên trong lịch sử bị hoa báo làm tới ngất xỉu, La Kiều suýt chút nữa nghĩ rằng mình rốt cục không thể nhìn thấy mặt trời ngày mai.

    Mở mắt ra, Mông Đế đã rời đi, canh giữ bên người chính là hai tiểu liệp báo. Trong hang động đều là mùi hoa báo, La Sâm cùng La Thụy rõ ràng không được thoải mái.

    “Ba ba!” La Thụy phát hiện La Kiều tỉnh, lập tức từ cửa hang chạy tới, cọ cọ má La Kiều: “Ba ba mãi vẫn không tỉnh lại, ta cùng anh trai thực lo lắng a.”

    La Kiều lắc lắc đầu, cố làm bản thân tỉnh táo lại một chút rồi đứng dậy. Phải cám ơn sự khôi phục cưỡng hãn của họ mèo lớn, cho dù bị làm tới ngất xỉu cũng không hề ảnh hưởng tới sức hành động của cậu.

    “Lúc nào rồi?”

    La Kiều ra khỏi hang, hai tiểu liệp báo đi theo phía sau, mặt trời đã lên cao, hiện giờ đúng là lúc nhiệt độ tăng cao nhất, lần đầu tiên La Kiều dậy muộn như vậy.

    “Các ngươi tới lúc nào?”

    “Mặt trời vừa mọc liền chạy qua tìm ba ba.” La Sâm ngồi chồm hổm dưới đất, ngửa đầu lên nhìn La Kiều: “Ta cùng anh trai vẫn canh giữ ở bên ngoài, thẳng đến khi con hoa báo kia rời đi mới dám chạy vào tìm ba ba, nhưng ba ba vẫn còn đang ngủ.”

    “Đúng vậy, cứ ngủ mãi.” La Thụy phụ họa: “Sao ba ba lại ngủ lâu như vậy a?”

    La Kiều vẫy vẫy cái đuôi, có chút xấu hổ không biết làm sao giải thích vấn đề ngủ dậy muộn với hai đứa con, chỉ có thể thầm mắng kẻ khởi xướng kia một vạn lần!

    Này nghe ra có vẻ rất khó hiểu, nhưng mở mắt ra không nhìn thấy Mông Đế làm La Kiều thở phào một hơi. Chẳng sợ có chút chán ghét vì đối phương ăn xong bỏ chạy, bất quá vẫn tốt hơn là vừa dậy đã bị đè ra làm tiếp rất nhiều. Hoa báo giao phối phải kéo dài liên tục vài ngày, nếu Mông Đế quả thật muốn thực thi thói quen giao phối này thì chắc chắn ngày này năm sau chính là ngày giỗ của La Kiều.

    Bị làm tới ngất xỉu còn có thể tự an ủi bản thân, bị làm tới chết… La Kiều thật sự không thể tiếp thu, cho dù trọng sinh một lần cũng không tiếp thu!

    Thấy La Kiều không nói gì, La Thụy cọ cọ chân La Kiều: “Ba ba, đói bụng.”

    Hai tiểu liệp báo tám tháng tuổi, sức ăn của bọn nó ngày càng lớn. Thịt con linh dương đầu bò vừa ăn hôm qua rất nhanh đã tiêu hóa hết. La Kiều từ trên người hai tiểu liệp báo rút ra một đạo lý sâu sắc, vĩnh viễn không cần dùng lẽ thường để phỏng đoán sức ăn của tiểu liệp báo. Nếu điều kiện cho phép, chúng nó cứ ăn tiếp, ăn đến khi nào không thể động đậy nữa mới thôi.

    Ấu tể liệp báo bình thường hai đến ba ngày sẽ ăn cơm một lần, ấu tể muốn sống sót và trưởng thành hoàn toàn phải dựa vào năng lực đi săn của báo mụ mụ. Tỷ như Sa Mỗ, năng lực đi săn xuất sắc chính là một trong những nguyên nhân nó nuôi sống nhiều ấu tể như vậy.

    Hiện tại La Kiều cơ bản có thể đảm bảo số lần ăn cơm của tiểu liệp báo, nhưng từ thói quen ăn cơm có thể thấy bọn nó có khác biệt rất lớn với những ấu tể khác, đương nhiên, này không phải nói nó không bình thường, chỉ có thể xem là có chút đặc biệt. Dù sao liệp báo ăn rùa đất cùng cá nheo, khắp vùng châu thổ này không thể nào tìm được con thứ tư a.

    Bất quá La Kiều cũng đói bụng, con linh dương Madoqua ăn hôm qua đã hoàn toàn tiêu hóa hết, làm gì gì kia quả thật rất hao phí thể lực a.

    “Tốt, ba ba đi tìm con mồi!”

    La Kiều mang hai tiểu liệp báo leo lên một tảng đá lớn cạnh cửa hang, từ trên đó có thể thu hết con mồi trong khoảng cách hai ngàn mét thu hết vào đáy mắt.

    La Sâm cùng La Thụy học theo bộ dáng La Kiều mà ngồi chồm hổm trên tảng đá, quan sát xung quanh. Bọn nó đều hi vọng có thể tìm thấy linh dương, nhưng La Kiều cùng hai tiểu đều thất vọng, cái gì cũng không có.

    “Có lẽ bị đám cỏ cùng cây bụi che khuất.”

    La Kiều leo xuống, thị lực của liệp báo lúc động tốt hơn lúc tĩnh, tìm không thấy con mồi lớn, cậu chỉ có thể lựa chọn chui vào bụi cỏ tìm kiếm thỏ hoang hoặc lợn warthog con…

    Không, lợn warthog con cũng tìm không thấy, con cuối cùng trong lãnh địa đã bị hoa báo giết sau đó vào bụng cậu cùng hai đứa con. Nếu xui xẻo không tìm thấy thỏ hoang thì cậu chỉ có thể bắt thỏ đá cùng sóc đất.

    Tuy thỏ đá thật sự khó ăn, còn sóc đất có mùi vị thế nào thì từ trước đến nay không có con liệp báo nào biết.

    La Kiều mang theo La Sâm cùng La Thụy rời khỏi núi đá, thỏ hoang cũng không dễ tìm, bọn nó thích chui vào những bụi cỏ hoặc lùm cây rập rạp, da lông màu xám làm chúng nó có thể dễ dàng che dấu, La Kiều cũng chỉ có thể cầu nguyện bản thân may mắn.

    Xuyên qua lùm cây, La Kiều leo lên một gò mối, như vậy cậu có thể nhìn tới những nơi xa hơn, con mồi vẫn không tìm được nhưng lại thấy một kẻ không muốn thấy.

    Chó hoang? !

    Cái kẻ lỗ tai thật to, bốn chân vừa gầy vừa dài, da lông pha lẫn ba màu này có sức uy hiếp không nhỏ với La Kiều cùng hai tiểu liệp báo! Trước kia Sa Mỗ rời khỏi lãnh địa của mình chính vì bị một đám chó hoang xâm lấn, đám này sao lại xuất hiện ở đây? !

    Chó hoang cũng đi săn vào ban ngày giống như liệp báo, bất quá chúng càng thích thời điểm mát mẻ lúc sáng sớm cùng chạng vạng hơn, khi mặt trời lên cao, phần lớn chúng đều nghỉ ngơi ở gần hang động mà ấu tể ẩn úp.

    Đàn chó hoang mà La Kiều nhìn thấy cũng không lớn, đại khái khoảng hơn mười con. Đàn chó hoang này tựa hồ đang tìm gì đó. May mắn chính là La Kiều sớm phát hiện, mà bọn nó thì chỉ chuyên tâm làm chuyện của mình, căn bản không phát hiện La Kiều cùng hai ấu tể.

    Hai tiểu liệp báo không phải lần đầu tiên nhìn thấy chó hoang, nhưng bọn nó không hiểu lắm về chúng. Chó hoang bình thường không ở cố định một nơi, chúng nó đi theo đàn, chỉ có lúc con chó hoang cái thủ lĩnh sinh dục ấu tể mới dừng lại ở nơi nào đó một thời gian dài, thẳng tới khi chó hoang con có thể cùng di chuyển với các thành viên khác trong đàn. Cha con La Kiều từng thấy chó hoang trong lãnh địa sư đàn Áo La Tư, nhưng khi mùa mưa qua đi, bọn nó cũng liền rời đi.

    La Kiều không biết, cũng không xác định đám chó hoang này có phải sẽ dọn tới đây hay không.

    So với linh cẩu, La Kiều càng kiêng kị đám chó hoang này hơn. Linh cẩu tuy có diện mạo chênh lệch rất lớn với nhóm mèo lớn, nhưng ít ra cũng có chung tổ tiên. Còn đám chó hoang đồng dạng cũng kết thành đàn lớn này rõ ràng thuộc họ chó. Dáng người bọn nó nhỏ nhắn nhưng phối hợp rất nghiêm mật, tính tình hung mãnh, sức chịu đựng cũng rất mạnh. Lúc đuổi bắt con mồi, chúng nó cơ hồ có thể chạy cả ngày.

    Phần lớn tri thức về chó hoang của La Kiều do Sa Mổ truyền dạy, cho dù là Sa Mỗ cường hãn, chỉ cần mang theo ấu tể cũng phải né tránh chó hoang đi thành đàn. Một khi bị bọn nó nhắm trúng, cơ hồ không có khả năng trốn thoát. Có thể thấy được điểm này từ xác xuất đi săn thành công tới hơn 90% của chúng.

    Nếu muốn trốn thoát, trừ phi có thể bay lên cây.

    Giống linh cẩu, chó hoang không thể leo cây.

    La Kiều bắt đầu hâm mộ hoa báo, bọn nó cơ hồ là sinh hoạt trên cây.

    La Kiều hiện giờ chỉ có thể cầu nguyện đàn chó hoang này chỉ đi ngang qua mà thôi.

    “Đi theo ba ba, đừng lên tiếng.”

    Thính giác của chó hoang rất nhạy, lỗ tai lớn của bọn nó cũng không phải vật trang trí. Phàm là những kẻ tai lớn đều có thính giác nhạy bén, tựa như cáo tai to cùng mèo đồng cỏ.

    Hai tiểu liệp báo nghe lời đi theo phía sau La Kiều, ba con liệp báo leo xuống gò mối, trốn vào trong bụi cỏ. La Kiều cũng không lập tức mang hai tiểu liệp báo rời đi mà ẩn núp ở đó, tính toán nhìn xem đàn chó hoang này tột cùng muốn làm gì. Tình huống hiện tại, khoảng cách giữa bọn nó với đàn chó hoang tầm bảy tám trăm mét, ba con liệp báo núp trong bụi cỏ, lẳng lặng quan sát đàn chó hoang, mà đám chó hoang kia hoàn toàn không phát hiện sáu con mắt trong bụi cỏ, chúng vẫn tập trung làm chuyện của mình.

    Sự thực, chó hoang cơ bản không chọc những kẻ săn mồi khác, trừ phi bản thân chúng bị uy hiếp, muốn cướp con mồi hoặc giết chết ấu tể của đối phương. Liệp báo cơ hồ là đối tượng bị cướp đoạt của tất cả kẻ săn mồi, tỷ lệ liệp báo ấu tể chết non cũng cao đến kinh người. Chó hoang thích hoạt động vào ban ngày cũng chính là nguyên nhân Sa Mô đặc biệt kiêng kị bọn nó.

    Đối với hai tiểu liệp báo mà nói, đây là cơ hội học tập rất tốt, bọn nó phải trong một thời gian ngắn mau chóng quen thuộc đối thủ cạnh tranh cùng những kẻ có thể tạo thành uy hiếp cho mình, cuộc sống trên thảo nguyên, hiểu biết đối thủ cạnh tranh cũng quan trọng hệt như hiểu biết con mồi của mình.

    Rốt cục, La Kiều phát hiện đàn chó hoang đang tìm kiếm thứ gì, là một con linh dương vằn lớn đực! Con linh dương này bị chó hoang đuổi từ lùm cây chạy ra, sau đó lập tức bị bao vây.

    Con linh dương vằn lớn này thể trọng có thể đạt tới một tấn, cho dù là sư tử cũng phải hợp tác đi săn mới bắt được, mục tiêu của đàn chó hoang này thế nhưng lại là nó? !

    La Kiều không thể tin nhìn đàn chó hoang cùng con mồi, linh dương vằn lớn tựa hồ đã bị chúng đuổi theo thật lâu, có thể nhận rõ thể lực nó đã không thể chống đỡ nổi, nhưng nó vẫn dùng cái sừng thật lớn cùng thể trọng khổng lồ của mình uy hiếp chó hoang.

    La Kiều chỉ cần nhìn thấy cái sừng kia thì biết nó khó đối phó cỡ nào. Đối với con linh dương này, hình thể đám chó hoang, thật sự quá thua kém.

    “Ba ba…”

    “Suỵt, tiếp tục xem đi.”

    La Kiều dùng móng vuốt ấn đầu La Thụy xuống, hai tiểu liệp báo lập tức nghe lời dán cằm xuống đất, chuyên tâm nhìn màn đi săn khó gặp này.

    Nếu là sư tử chống lại linh dương vằn lớn, chúng nhất định sẽ tìm cơ hội cắn vào cổ, thẳng đến khi linh dương hít thở không thông mà chết. Nhưng đàn chó hoang rõ ràng không tính toán làm vậy, bọn nó thậm chí không nghĩ phải giết đối phương trước, mà dựa vào thân thể linh hoạt cùng răng nanh sắc bén không ngừng lưu lại miệng vết thương trên người con mồi, nhất là chân sau cùng mông linh dương, giờ phút này đã máu tươi đầm đìa. Mùi máu theo gió truyền đi rất xa, nhưng hiện giờ sư đàn cùng linh cẩu đều đang ngủ trưa, đàn chó hoang này đi săn sẽ không bị quấy rầy.

    Thể lực cùng ý chí con mồi từng chút một bị bòn rút, rốt cuộc chống đỡ hết nổi mà ngã xuống đất, đám chó hoang thậm chí không chờ nó ngừng thở đã bắt đầu cắn xé ăn thịt, bởi vì thời tiết nóng bức, miệng vết thương trên người linh dương đã muốn hư thối, mà ý thức nó vẫn còn tỉnh táo!

    Hơn mười con chó hoang từ phía sau xé toạt cơ thể, tiếng kêu thảm thiết của nó vang vọng thật lâu, thẳng đến khi khoang bụng bị xé mở, con linh dương vằn lớn này mới chính thức ngừng thở.

    “Ba ba…”

    Đồng dạng là săn mồi, La Kiều không có tư cách bình phẩm phương thức đi săn của người khác, dù sao cậu cũng dựa vào giết chóc mới có thể sinh tồn. Nhưng vô luận thế nào, liệp báo vẫn luôn giết chết con mồi rồi mới ăn thịt.

    Ví dụ một chút, có người sẽ nói rớt đầu thì chỉ là vết thương to như miệng chén mà thôi, tới chém đi, ông cam đoan không chớp mắt chút nào! Nhưng tuyệt đối không có ai dám nói, lăng trì hệt như mặt một bộ quần áo rách nát mà thôi, tới cắt đi, ông không sợ!

    “Thấy rõ không? Đấy là một đám phiền toái, tuyệt đối không được tùy tiện trêu chọc.”

    Tốc độ ăn cơm của chó hoang rất nhanh, không ngừng có chó hoang no phình bụng rời đi, một lát sau lại trở lại ăn tiếp, bọn nó rõ ràng là về ổ cho ấu tể ăn thức ăn nhai lại. Không đến nửa giờ, con mồi đã không còn lại bao nhiêu. Tất cả chó hoang đều chiếm được một phần của mình, vô luận là thủ lĩnh hay thành viên có địa vị không cao đều cảm thấy mỹ mãn.

    Nhóm kên kên chờ đã lâu sau khi đàn chó hoang rời đi lập tức vây tới. La Kiều cũng mang theo hai tiểu liệp báo rời khỏi bụi cỏ, cậu còn phải tiếp tục đi săn.

    Đi một đoạn thời gian khá dài, La Kiều rốt cục bắt được một con thỏ hoang, này chỉ có thể xem là bữa điểm tâm, cậu còn phải tiếp tục tìm kiếm con mồi. Bất giác đi tới lãnh địa biên giới, La Kiều có chút do dự, đang nghĩ xem có nên tiếp tục đi tới trước hay không thì trên đỉnh đầu truyền tới âm thanh của Mông Đế: “La Kiều.”

    La Kiều ngẩng đầu lên, Mông Đế nằm trên một cây keo, từ trên cao nhìn xuống. Thấy La Kiều dừng lại, Mông Đế trực tiếp từ trên nhánh cây nhảy xuống, liếm liếm lỗ tai La Kiều: “Thân thể ngươi hồi phục chưa? Sao lại đi ra đây?”

    “Lãnh địa không có gì ăn, ta đang đi tìm con mồi.”

    “Gần đây vừa đến một đám chó hoang, ngươi mang theo hai ấu tể, gặp phải sẽ phiền phức, tốt nhất đừng đi quá xa.” Ngay sau đó, Mông Đế có chút khó hiểu hỏi: “Hơn nữa sáng nay ta có bắt cho ngươi một con lợn warthog, chẳng lẽ không đủ no à?”

    La Kiều định nói mình đã gặp đám chó hoang kia. Nhưng so với việc này quan trọng hơn là… Mông Đế vừa nói gì? Lợn warthog? !

    “Đúng vậy.” Mông Đế lắc lắc cái đuôi: “Giấu trong hang động hai đứa này ngủ này. Ta chỉ cắn đứt chân nó, hẳn là còn sống. Chẳng lẽ nó chết rồi à?” Cho dù chết cũng không bao lâu, không kén ăn tới mức đó đi?

    Nghe thấy lời Mông Đế nói, La Kiều quay đầu lại nhìn La Sâm cùng La Thụy, vẻ mặt hai tiểu liệp báo đồng dạng mờ mịt, biểu thị hoàn toàn không hay biết gì về con lợn warthog kia.

    Còn chuyện gì đau đớn hơn so với trong nhà có sẵn một con lợn warthog mà lại đi suốt mấy giờ chỉ tìm được một con thỏ hoang nữa không?

    La Kiều thật muốn nói với Mông Đế một câu, mỹ nhân, làm chuyện tốt thì nên nói một tiếng a!

    Hoàn Chương 70.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [71]

    ****

    Trở lại núi đá, La Kiều trước tiên chạy tới hang động Mông Đế nói xem xét, trừ bỏ cỏ khô trải bên trong cùng một vũng máu khô, căn bản không thấy bóng dáng lợn warthog. Cẩn thận ngửi ngửi, trừ bỏ hoa báo, không còn mùi kẻ săn mồi khác, lợn warthog lại không cánh mà bay, sao nó có thể tự mình chạy được chứ?

    La Kiều vây quanh vết máu kia dạo một vòng, loại trừ phỏng đoán này. Nếu lợn warthog tự mình chạy đi, vì sao những mơi khác không có vết máu? Khả năng duy nhất chính là nó bị kẻ khác ăn mất.

    Không có khả năng là sư tử cùng linh cẩu, vậy rốt cục là ai?

    Ngay lúc La Kiều suy tư, La Sâm cùng La Thụy đang đùa giỡn ở cửa hang đột nhiên kêu lên: “Ba ba!”

    Âm thanh tiểu liệp báo không đúng, La Kiều lập tức xông ra ngoài, chỉ thấy lông tơ sau gáy hai tiểu liệp báo đều dựng đứng, khẩn trương nhìn chằm chằm bụi cỏ.

    “Làm sao vậy?”

    Theo tầm mắt hai tiểu liệp báo nhìn qua tầm mấy chúc mét, trong bụi cỏ khô vàng đột ngột có một khối to, lúc thấy rõ ràng thứ kia là gì, La Kiều lập tức biết con lợn warthog kia đã đi nơi nào.

    Bất quá ngẫm nghĩ lại, La Kiều nhịn không được hoảng sợ, may mắn hai tiểu liệp báo không phát hiện lợn warthog nên không quay về hang động kia. Nếu con mãng xà này nuốt không phải lợn warthog mà là hai tiểu liệp báo, cậu có khóc cũng muộn rồi a!

    Bất quá, con mãng xà này sao lại xuất hiện sớm như vậy? So với tính toán của cậu sớm hơn một tháng. Con linh dương gazen kia nhanh như vậy đã bị tiêu hóa? Tốc độ tiêu hóa của anh bạn này cũng quá nhanh đi.

    Mãng xà cũng phát hiện La Kiều cùng hai tiểu liệp báo, nó ngẩng đầu, âm u nhìn về phía ba con liệp báo, rõ ràng đang nói với La Kiều, ông không dễ chọc, đừng thấy bụng ông giờ có vẻ cồng kềnh, nuốt thêm một con liệp báo cũng không thành vấn đề!

    La Kiều biết mãng xà không có độc nhưng sức mạnh lại rất kinh người, hơn nữa còn có cái miệng khổng lồ cùng răng nanh sắc bén. Cho dù tác dụng của mớ răng kia không phải cắn xé mà trợ giúp nó nuốt dễ hơn thì vẫn làm người ta hoảng sợ. Nghĩ đến đây, La Kiều đột nhiên nhớ tới một câu quảng cáo: Răng tốt, ăn ngon miệng hơn! Thân thể khỏe mạnh, ăn ngon gấp bội!

    Bất quá, mặc kệ nó có răng hay không, dám ăn bữa sáng của cậu cùng đứa nhỏ, lại ở trong này uy hiếp cậu, nghĩ cậu là mèo hello kitty à? !

    Sự thực, mãng xà vốn không muốn tìm đám liệp báo gây phiền toái, nhưng vừa khớp nó vừa tiêu hóa xong con linh dương gazen kia, đang đói bụng. Lãnh địa La Kiều lại hoang vắng muốn chết, có sẵn một con lợn warthog trước mặt mà không ăn thì chính là đứa ngốc.

    Nhưng sau khi ăn xong, mãng xà phát hiện một vấn đề khá lớn, cái bụng đột ngột phình to làm nó gặp phải vấn đề khi về nhà, nếu cố chui vào thì khả năng nó se bị kẹt ở cửa hang. Lúc này nó mới phát giác, linh dương nặng không tới một trăm ký cùng một con lợn warthog đực béo tròn, nuốt vào căn bản không giống nhau. Nếu muốn trở lại hang, ít nhất phải chờ hai tháng nữa.

    Vì thế, anh bạn mãng xà có nhà lại thành kẻ vô gia cư cảm thấy thật ưu thương.

    Không phải chỉ ăn một bữa cơm thôi sao…

    Hang không thể về ở, mãng xà liền đánh chủ ý với núi đá, trong núi có rất nhiều hang động để nó ẩn núp. Nhưng nó còn chưa kịp chọn nên ở hang nào, La Kiều đã mang La Sâm cùng La Thụy trở lại.

    La Kiều không biết mãng xà suy nghĩ gì, cậu chỉ biết, ý tưởng muốn hòa bình ở chung với con mãng xà này cơ bản không thể thực hiện. Lo lắng đến sự an toàn của mình cùng bọn nhỏ, La Kiều không có khả năng để con mãng xà xuất quỷ nhập thần này sống sót. Dù sao ai cũng không muốn có cảm giác vừa thức dậy liền phát hiện mình bị mãng xà nuốt vào bụng.

    Huống chi, cậu cùng hai tiểu liệp báo từ sáng đến giờ chỉ ăn một con thỏ hoang, lãnh địa không còn con mồi khác, muốn lấp đầy bụng thì chỉ có thể hi sinh anh bạn này thôi.

    Về phần không có mãng xà, những kẻ săn mồi khác có đến chiếm địa bàn hay không thì cũng là chuyện sau này.

    La Kiều vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm mãng xà, ánh mắt hổ phách tràn đầy sát khí. Mãng xà nghĩ mình nhìn lầm rồi, thông thường, liệp báo căn bản sẽ không trêu chọc mãng xà, nhưng con liệp báo này nhìn thế nào cũng giống như muốn làm thịt nó.

    Nếu mãng xà biết La Kiều không chỉ muốn làm thịt mà còn muốn ăn luôn nó, không biết sẽ có cảm tưởng thế nào? Khả năng lớn nhất chính là cho rằng con liệp báo này điên rồi đi?

    La Kiều hạ quyết tâm, mang theo hai tiểu liệp báo đi tới núi đá, để bọn nó từ xa quan sát con mãng xà kia, một khi phát hiện không đúng thì lập tức chạy trốn.

    “Ba ba, ngươi muốn làm gì?”

    “Còn nhớ rõ lời ba ba nói không?” La Kiều biến hóa hình thái, ôm La Thụy lên mà xoa nắn, lông mao đã cứng cáp hơ nhiều, bất quá xoa lên vẫn tốt lắm: “Tân kia chính là lương thực dự trữ của chúng ta. Nó ăn bữa sáng của chúng ta rồi thì chuẩn bị lấy thịt bồi thường đi.”

    Dứt lời, La Kiều nhảy xuống núi đá, cậu muốn đi tìm một thứ, đừng thấy con mãng xà hiện giờ hành động chậm chạp, chỉ cần nó nôn con lợn warthog kia ra thì có thể chạy trốn không còn bóng dáng, nếu muốn bắt nó thì nhất định phải làm nó không còn đường trốn thoát.

    Sờ sờ mũi, sớm biết vậy thì nên kết giao với chồn mật, con mãng xà này quá nhiều thịt, cậu cùng đứa nhỏ ăn không xong, có thể chia bớt a.

    La Kiều đang vội vàng tìm nhánh cây thích hợp để bắt rắn, Mông Đế đang tuần tra lãnh địa biên giới đã gặp phải phiền toái, đám chó hoang đột nhiên tập kích nó.

    Mông Đế bị đám chó hoang một đường đuổi theo, lúc leo lên cây mới tránh được công kích. Mông Đế cũng không muốn đánh nhau với đàn chó hoang này, bất quá nó muốn viết vì sao chúng đột nhiên lại tập kích mình.

    Không có con mồi cũng không khiêu khích, trận tập kích này có chút kỳ lạ. Huống chi nơi này là lãnh địa của nó, không lý nào để một đám ngoại lai kiêu căng như vây!

    Hoa báo hiểm độc mang thù lạ nhỏ nhen, La Kiều lại một lần nữa nói ra chân tướng.

    Đợi đàn chó hoang rời đi, Mông Đế leo xuống cây lần theo tung tích chó hoang, nó cẩn thận che giấu mùi cùng tung tích của mình, cả một đường nhóm chó hoang đều không phát hiện, bọn nó muốn đuổi con hoa báo này đi nhưng không ngờ lại làm tộc đàn gặp phải phiền toái lớn.

    La Kiều rốt cục tìm được một nhánh cây có chạc đôi, cậu bẻ nó từ một cây khô ngã trên mặt đất, gốc cây này là kiệt tác của voi, trừ bỏ voi, không ai có thể đẩy ngã một cây cổ thụ lớn như vậy.

    Mài phần đỉnh hai chạc cây, La Kiều sờ mũi nhọn sắc bén, khá hài lòng. Đang định trở về thì nghe thấy âm thanh Mạt Sâm. Xoay người nhìn lại, quả nhiên là hai anh em liệp báo kia.

    Đoạn thời gian trước, sư đàn Hoắc Tư Bỉ vẫn luôn đứng ở lãnh địa biên giới, chặn đi con đường đi tới lãnh địa La Kiều của Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc, sau khi đàn linh dương đầu bò qua sông đám sư tử này mới chịu rời đi, hai anh em đợi một ngày mới xác định đàn sư tử kia thật sự bỏ đi. Không hề trì hoãn, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc lập tức xuyên qua lãnh địa sư đàn Hoắc Tư Bỉ, tới tìm La Kiều.

    “Đã lâu không thấy.” Mạt Sâm tiến tới vài bước, ngửi ngửi mùi La Kiều, động tác hơi khựng lại một chút, sau đó dường như không có việc gì nhìn nhánh cây trong tay La Kiều, hỏi: “Ngươi định làm gì?”

    “Này hả? Dùng để bắt rắn.”

    “Bắt rắn? !” Kiệt Lạc khó tin kêu một tiếng: “Ngươi bắt nó để làm gì?”

    “Ăn a.”

    “Ăn? !”

    Không chỉ Kiệt Lạc, lần này ngay cả Mạt Sâm cũng hít một ngụm khí lạnh, liệp báo bắt rắn ăn?

    “Ngươi nghĩ mình là chồn mật à? !”

    Kiệt Lạc cất cao giọng, La Kiều móc móc tai: “Ngươi ồn quá, này có gì kỳ quái chứ.”

    Này mà không kỳ quái sao?

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc nhìn nhau, là La Kiều quá đặc biệt hay chúng nó tụt hậu, không theo kịp thời đại a. Từ khi nào liệp báo bắt đầu bắt rắn ăn?

    La Kiều lắc lắc nhánh cây, nhìn lại vẻ mặt 囧 của Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc, đột nhiên nhếch khóe miệng: “Anh em, có muốn nếm thử hương vị thịt rắn không?”

    Trên núi đá, hai tiểu liệp báo thực nghe lời, sau khi La Kiều rời đi liền đi tới tảng đá rất cao mà nằm sấp trên đó. Từ độ cao này, trừ phi mãng xà phun con lợn warthog trong bụng ra, bằng không nó căn bản không thể đi được. Cho dù hiện giờ nó leo lên hai tiểu liệp báo cũng có thể dùng ưu thế tốc độ để trốn thoát.

    Lúc La Kiều cùng anh em Mạt Sâm trở về, mãng xà vẫn nằm trong bụi cỏ mà cha con La Kiều phát hiện trước đó, căn bản không hề nhúc nhích. Nó muốn ở lại ngọn núi đá này, tự nhiên sẽ không dễ dàng rời đi.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc thấy được con rắn mà La Kiều nói, hai anh em một lần nữa hết biết nói gì.

    “Đây là cái mà ngươi gọi là ‘rắn’?”

    “Đúng vậy.”

    “Nó là mãng xà!”

    “Cũng là rắn a.”

    Kiệt Lạc nghẹn họng, nghiêng đầu nhìn anh trai, thật sự muốn hỏi một câu, anh trai, nhìn nó đi, ngươi xem trọng nó không phải tự mình tìm ngược sao?

    Mạt Sâm ngẩng đầu bốn mươi lăm độ nhìn trời, cự tuyệt trả lời vấn đề này.

    Mãng xà phát hiện liệp báo đã biến thành năm con, ý thức được sự tình có chút không thích hợp, La Kiều cũng không tính toán để nó có cơ hội chạy trốn, cậu giơ nhánh cây tiến tới. La Sâm cùng La Thụy bị bắt phải đứng trên tảng đá không được xuống, anh em Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc không có khả năng đứng nhìn, chúng cũng vọt tới, dựa theo căn dặn của La Kiều trước đó mà tấn công vào cái đuôi mãng xà.

    Mãng xà cảm thấy hối hận vì trước đó mình không biết sợ. La Kiều sẽ cho nó biết, xem thường liệp báo phải trả cái giá rất lớn.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc vài lần có ý đồ cắn đuôi đều bị mãng xà né tránh, La Kiều thừa dịp hai anh em phân tán lực chú ý, cậu nhắm đúng thời cơ, giơ nhánh cây đâm mạnh vào cơ thể mãng xà. Vị trí cậu nhắm không phải cổ mà là phần bụng to nhất của nó. Nơi này diện tích lớn, rất dễ dàng xuống tay.

    La Kiều dùng hết toàn lực mà đâm xuống.

    Một kích thành công, La Kiều nhanh chóng lùi ra sau, mãng xà tấn công về phía cậu, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc nhân cơ hội này cắn đuôi nó. Mãng xà bị chọc giận hoàn toàn, nó muốn giết chết ba con liệp báo này!

    Muốn giết chết bọn nó thì trước tiên phải phun con lợn warthog trong bụng ra để giảm bớt gánh nặng, khiến động tác của nó nhanh nhẹn hơn, nhưng vô luận mãng xà há to miệng cỡ nào, con lợn warthog kia hệt như dính chặt trong bụng nó, phun thế nào cũng không ra.

    Mãng xà cứng đờ há to miệng, đây là có chuyện gì a? !

    Vì thế, ba liệp báo liền nhìn thấy con mãng xà kia hệt như bị viêm dạ dày mà không ngừng nôn mửa, dùng sức nôn, cố sức nôn, đến sau cùng nó cơ hồ đã quên bén mất mục đích ban đầu, hoàn toàn chỉ vì nôn và nôn.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc nhìn nhánh cây đâm trên người mãng xà, lại nhìn nhìn La Kiều, nháy mắt tỉnh ngộ. Bọn nó còn đang khó hiểu vì sao La Kiều lại đâm nhánh cây ở vị trí này, hóa ra là mục đích này.

    Trừ phi mãng xà tự xé bỏ lớp da hoặc nhổ nhánh cây ra, bằng không nó căn bản không có khả năng phun lợn warthog ra.

    Sự tình phát triển đến nước này, đường lui cuối cùng của mãng cũng bị bịt kín.

    La Kiều giơ lên một nhánh cây khác.

    Cố dùng sức cắm nhánh cây hình chữ Y xuống đất, mãng xà bất ngờ không kịp phòng bị bị đóng đinh trên mặt đất. La Kiều cơ hồ dồn hết sức lực toàn thân lên nhánh cây, thấy mãng xà giãy giụa muốn trốn thì lập tức kêu lên: “Đừng thất thần, mau tới hỗ trợ a!”

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc lập tức hồi phục tinh thần, Kiệt Lạc một lần nữa cắn cái đuôi mãng xà, Mạt Sâm biến hóa hình thái, giúp La Kiều cố định mãng xà.

    La Kiều nhân cơ hội này nhặt lên một tảng đá, hung hăng nện vào đầu mãng xà.

    Sau khi đập vài cái, mãng xà rốt cuộc không còn nhúc nhích, La Kiều cùng anh em Mạt Sâm cùng thở phào, hai tiểu liệp báo từ trên tảng đá nhảy xuống, dùng đủ loại phương thức mà cọ cọ La Kiều, ba ba thực uy vũ a!

    La Kiều xoa đầu hai tiểu liệp báo, lại ôm hai đứa con lên, hôn một cái, tâm tình tốt a.

    Kiệt Lạc đi tới bên người Mạt Sâm, liếm vết máu trên khóe miệng, liếc mắt nhìn La Kiều một cái, nói khẽ với Mạt Sâm: “Anh trai, ngươi cũng phát hiện đi, trên người nó có mùi hoa báo.”

    Mạt Sâm liếc mắt nhìn Kiệt Lạc, cái gì cũng không nói.

    Hoàn Chương 71.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [72]

    ****

    La Kiều thực hối hận vì đã bắt con mãng xà này, tuy thân hình tròn vo dài sáu mét có rất nhiều thịt, nhưng cho dù có nhiều mặt tốt cỡ nào cũng không thể bỏ qua mặt xấu. Thịt mãng xà, thật sự rất khó ăn.

    Không chỉ khó ăn mà còn cứng tới không thể tin nổi.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc một ngụm cũng không ăn, cho dù La Kiều nói bọn nó cũng tham gia đi săn nên có phần, hai anh em vẫn đứng một bên quan sát. Hai tiểu liệp báo thật ra khá hứng thú với thịt mãng xà. La Kiều dùng nhánh cây sắc bén rạch da mãng xà, sau đó lập tức nhào tới cắn một ngụm.

    Vốn tưởng có thể ngấu nghiến lấp đầy bụng một phen, kết quả không cắn được gì cả.

    “Ba ba, cắn không được.”

    “Khó ăn quá!”

    La Kiều nhìn dấu răng in trên thịt rắn, thật sự là dấu răng, cho dù hai tiểu liệp báo vẫn chưa thay hết răng sữa nhưng không có nghĩa răng nanh của chúng không sắc bén. Thế mà không thể xe nổi thịt?

    La Kiều nhìn hai tiểu liệp báo, lại nhìn Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc vẫn vây xem ở bên cạnh như cũ, cúi đầu tự mình cắn một ngụm, sau đó, hết chỗ nói rồi.

    Đây là dây thép giả thành thịt rắn để gài bẫy người ta sao? Còn có mùi vị cổ quái này, so ra, thỏ đá còn ngon lành hơn biết bao nhiêu.

    La Kiều bất đắc dĩ quào quào thi thể mãng xà, quay đầu lại nhìn La Sâm cùng La Thụy, hai tiểu liệp báo lập tức dứt khoát quay đầu qua một bên. Kiên quyết cự tuyệt thức ăn, đối với bọn nó mà nói chính là lần đầu tiên. Cho dù là món cá nheo trước kia, hai tiểu liệp báo cũng ăn thực hăng hái.

    “Hối hận đi?”

    Kiệt Lạc nằm một góc vui sướng khi người gặp họa. Đừng thấy chồn mật ăn mãng xà như gặm dưa leo, đối với những kẻ săn mồi khác, mãng xà tuyệt đối không phải món ngon. Cho dù là cá sấu, sau khi giết chết mãng xà cũng phải vùi vào đáy sông, đợi thịt nó hư thối mà mềm đi mới có thể cho vào miệng. Hơn nữa thịt mãng xà có mùi vị rất kỳ quái, liệp báo tuyệt đối không thể tiếp nhận.

    Hai tiểu liệp báo cho dù đói bụng cũng cự tuyệt ăn thịt mãng xà, La Kiều chỉ có thể buồn bực ngồi chồm hổm trước thi thể mãng xà mà mài móng.

    Cái gọi là cố hết sức nhưng không thu được kết quả tốt chính là tình huống hiện tại của La Kiều.

    “Đừng mài, còn mài nữa sẽ cụt hết móng đấy.” Kiệt Lạc tiếp tục ở bên cạnh bỏ đá xuống giếng: “Sớm nên nghe ý kiến chúng ta…”

    Mạt Sâm cắn lỗ tai Kiệt Lạc một ngụm, Kiệt Lạc lập tức ngậm miệng lại, bất quá vẫn không cam lòng mà than thở vài câu, nhưng La Kiều cũng không có tâm tư so đo. Hiện giờ cậu chỉ quan tâm một vấn đề, thức ăn ngay trước mắt nhưng lại phải tiếp tục đói bụng! ? Tuy vứt bỏ con mồi mình cố sức bắt được rất đáng tiếc, nhưng cậu không thể trái lương tâm mà giáo dục đứa nhỏ không được kén ăn, cho dù không kén ăn thì cũng phải nhìn đối tượng! Trong đó tuyệt đối không có mặt con mãng xà trước mắt! Huống chi, liệp báo mà không kén ăn thì còn là liệp báo sao?

    Nếu thịt mãng xà không thể ăn, hai tiểu liệp báo liền vây quanh thi thể nó mà đùa giỡn, bắt chước động tác đi săn, phục kích, truy đuổi, nhào lên, cắn. Biểu hiện của bọn nó rất có dáng vẻ, trừ bỏ thể hình còn bé cùng kinh nghiệm không đủ, bọn nó đã dần dần có bộ dáng của vua tốc độ trên thảo nguyên.

    Ngoài ý muốn chính là đám kên kên vẫn không xuất hiện, La Kiều bắt đầu oán thầm, chẳng lẽ đám ăn chực kia cũng ghét bỏ thịt mãng xà?

    La Kiều vẫn không lên tiếng, Mạt Sâm đi tới muốn liếm liếm thì bị né tránh. Kiệt Lạc vẫy vẫy đuôi, thông minh quyết định im lặng. Nếu nói sai, chọc anh trai thẹn quá thành giận thì nó đừng mong có ngày an ổn.

    “Ách, cái kia…” La Kiều động động lỗ tai, có chút mất tự nhiên lùi ra sau từng bước. Trước khi gì kia với Mông Đế, cùng đám mèo lớn khác liếm liếm tai cọ cọ trán cũng không thấy gì, nhưng hiện giờ, cậu tựa hồ có chút không thoải mái khi thân thiết với Mạt Sâm.

    Mạt Sâm nhìn La Kiều một hồi, không hỏi vì sao La Kiều né tránh mà đột nhiên mở miệng nói: “Trên người ngươi có mùi hoa báo.”

    “…” La Kiều cẩn thận ngửi ngửi, quả nhiên, sau khi tỉnh lại cậu chỉ vội vàng mang hai tiểu liệp báo đi tìm thức ăn, căn bản chưa kịp lăn vài vòng trên cỏ để khử mùi. Kẻ săn mồi càng hung mãnh thì mùi càng đậm. Tuy trên người cậu phần lớn vẫn là mùi liệp báo, nhưng có mùi hoa báo pha lẫn trong đó, ngửi thế nào cũng thấy thực kỳ quái.

    Hai tiểu liệp báo đã từng ngửi một lần nên quen rồi, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc hẳn từ lúc gặp nhau đã nhận ra nhưng không nói ra.

    Trên người La Kiều không có vết thương, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc không cho rằng La Kiều bị hoa báo tập kích mới bị dính mùi. Như vậy khả năng duy nhất chính là cậu cùng một con hoa báo có quan hệ cực kỳ thân mật. Đối với một con liệp báo mà nói, này quả thực rất khó tưởng tượng.

    “Mấy tuần trước có một con liệp báo cái lạ chết trong lãnh địa của ta, trước khi đám kên kên tới ta cùng Kiệt Lạc có xem xét thi thể, nó bị hoa báo giết chết. Ta hi vọng ngươi có thể chú ý an toàn một chút. Dù sao…” Nói tới đây, Mạt Sâm dừng một chút: “Dù sao, chúng ta cùng hoa báo chính là quan hệ người cạnh tranh cùng đối thủ.”

    “Nga.” La Kiều gật gật đầu: “Ta biết rồi, ta sẽ chú ý.”

    “Vậy thì tốt rồi.”

    Mạt Sâm đến tìm La Kiều cũng vì báo tin này, về phần Kiệt Lạc, đối với chuyện anh trai theo đuổi con liệp báo đực này nó vốn không xem trọng, nếu Mạt Sâm nguyện ý thì nó cũng không ngăn cản, bất quá trong lòng nó vẫn cảm thấy, báo em gái mới là vương đạo.

    La Kiều không nghĩ chuyện này do Mông Đế làm, hỏi Mạt Sâm về vị trí chết của con liệp báo cái kia, La Kiều có thể khẳng định, giết chết nó rất có thể là con hoa báo đực có ý đồ tranh đoạt lãnh địa với Mông Đế, con hoa báo đực kia còn từng công kích hơn nữa còn cướp đi thức ăn của cậu. Bất quá La Kiều không tính toán tranh chấp với Mạt Sâm, dù sao đối phương cũng có ý tốt. Hơn nữa trong mắt bọn nó, hoa báo quả thật là kẻ cạnh tranh thức ăn, cũng là đối thủ có thể giết chết mình.

    Đối với cái chết của con liệp báo cái kia, La Kiều biểu hiện có chút lạnh nhạt.

    Không phải La Kiều máu lạnh mà là con liệp báo cái kia hoàn toàn xa lạ, cậu thậm chí còn chưa từng gặp qua đối phương. Bất quá Mạt Sâm làm cậu nhớ ra: “Ta cũng có chuyện muốn nói cho ngươi.”

    “Cái gì?”

    “Phụ cận xuất hiện một đàn chó hoang, đại khái hơn mười con, ngươi cùng Kiệt Lạc cũng nên cẩn thận một chút.”

    “Đàn chó hoang?” Mạt Sâm lắp bắp kinh hãi. Này quả thật là tin tức quan trọng. Chó hoang đối với liệp báo mà nói chính là đối thủ cạnh tranh hùng mạnh. Bọn chúng cũng săn vào ban ngày như liệp báo, điều này làm tỷ lệ liệp báo đụng phải bọn nó so với gặp sư tử cùng linh cẩu cao hơn nhiều. Chó hoang thích tự mình đi săn, nhưng lúc cướp con mồi chúng nó cũng tuyệt đối không nương tay.

    Mạt Sâm đang nghĩ chuyện chó hoang thì Kiệt Lạc đột nhiên sáp qua hỏi La Kiều: “Ngươi thật sự cùng hoa báo giao phối à?”

    “…”

    Nhìn bộ lông sau gáy La Kiều đột ngột dựng đứng, Kiệt Lạc khẽ giật khóe miệng: “Ta chỉ hỏi vậy thôi, ngươi đừng để ý.”

    Vấn đề này có thể nói không để ý là được sao? !

    “Bất quá, ngươi quả thật lợi hại.”

    Kiệt Lạc từ trên xuống dưới, từ trước ra sau quét mắt nhìn La Kiều một vòng, ánh mắt có thể nói là sáng hệt tia X quang, cuối cùng cho ra kết luận, mùi lưu lại trên người cậu trăm phần trăm là một con báo đực! Hoa báo em gái so với liệp báo em gái lại càng cường hãn hơn, nếu nói liệp báo cái là một cây ớt nhỏ thì hoa báo cái chính là mù tạt đứng sừng sững! Ngẫm lại con hoa báo đực lăn lộn dính một thân cỏ bạc hà mèo lần trước, Kiệt Lạc dám cá, nếu La Kiều thông đồng không phải báo đực, nó sẽ leo lên cây keo sau đó chúi đầu nhảy xuống!

    Trong lãnh địa hoa báo, Mông Đế vẫn thật cẩn thận đi theo sau đàn chó hoang. Thẳng đến khi trở về hang dộng nhóm ấu tể ẩn núp, đàn chó hoang vẫn không hề phát hiện theo sau có một con hoa báo.

    Đàn chó hoang này vốn ở vùng châu thổ bên cạnh, chúng theo đàn linh dương đầu bò đi tới nơi này, vốn cũng dừng lại một khoảng thời gian ngắn rồi cùng đàn linh dương rời đi, nhưng nữ thủ lĩnh trong đàn đúng lúc này lại sinh một ổ ấu tể gồm năm con chó hoang con. Chó hoang con còn rất yếu ớt, chúng phải núp trong hang để tránh né kẻ săn mồi. Đàn chó hoang không thể không tạm thời ở lại nơi này.

    Nhưng vị trí đàn chó hoang lựa chọn thật sự có chút không xong, nơi này là lãnh địa của hoa báo.

    Mông Đế núp trong bụi cỏ cao, gắt gao nhìn chằm chằm chó hoang con vừa chui ra khỏi hang, ánh mắt vàng nhạt hiện lên một tia sáng quỷ dị.

    Hoàn Chương 72.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo