Trọng sinh thành liệp báo – Chương 73-75

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    1
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [73]

    ****

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc lúc gần chạng vạng thì trở về lãnh địa của mình, nếu sư tử sư đàn Hoắc Tư Bỉ đột nhiên quay lại, hai anh em sẽ gặp phải phiền toái. Mạt Sâm lại mời La Kiều tới lãnh địa mình, dù sao thi thể mãng xà này cũng khá phiền toái, nhưng lại bị La Kiều khéo léo từ chối.

    “Ta có thể tự mình xử lý, không cần lo lắng.”

    Sau khi hai anh em Mạt Sâm đi khỏi, La Kiều ngồi chồm hổm bên cạnh thi thể mãng xà mà phát sầu. Quả nhiên cậy mạnh là không được?

    Mãng xà dài sáu mét, hơn nữa nó còn ăn nguyên con lợn warthog, trọng lượng này La Kiều căn bản không thể kéo nổi, bọn nó không thể ăn lại không thể treo lên cây làm xích đu ngồi hóng mát, chẳng lẽ cứ để ở cửa nhà chờ nó rữa ra sao?

    La Kiều ngửa mặt lên trời thở dài, lại phát hiện nhóm kên kên đã bắt đầu xoay vòng, số lượng không nhiều lắm, bất quá cũng đủ chứng minh, bọn nó rất vui vẻ tiếp nhận thi thể mà liệp báo ghét bỏ. La Kiều nghĩ, trước đó mình nghĩ đám ăn chực này không thích thịt mãng xà đúng là chuyện cười. Đám chim tàn ác ngay cả xác động vật chết vì bệnh cũng có thể ăn, trừ bỏ tranh giành mà bị thương thì chưa bao giờ phát bệnh. Bọn nó sẽ không cự tuyệt bất cứ thức ăn nào.

    Chủ yếu là mãng xà trên thảo nguyên cũng rất thưa thớt, có vài con kên kên trẻ tuổi chưa từng thấy qua, chúng nó phải mất chút công sức mới phát hiện bữa ăn ngon này.

    Nhưng kên kên đến rất có khả năng sẽ đưa tới sư tử cùng linh cẩu. Những kẻ săn mồi kia sẽ tự mình đi săn, nhưng chúng cũng không cự tuyệt bữa tối miễn phí. Một khi nhìn thấy kên kên trên không thì sẽ lập tức xông vào lãnh địa La Kiều, như vậy, cậu cùng hai tiểu liệp báo rất có thể sẽ gặp phiền toái.

    Thi thể cự mãng cách núi đá mà bọn nó cư ngụ quá gần, hơn nữa khối thi thể này cũng rất lớn, kên kên không có khả năng ăn hết toàn bộ trước khi những kẻ săn mồi khác đuổi tới.

    La Kiều phải quyết định tạm thời rời khỏi lãnh địa hoặc trốn vào núi đá, thẳng đến khi thi thể mãng xà bị ‘quét dọn’ sạch sẽ.

    Một khi rời đi, cậu sẽ có một đoạn thời gian không thể trở lại lãnh địa, ở lại đây thì có nghĩa là chờ nguy hiểm tới tận cửa.

    Xem ra, không chỉ sầu vì không có thịt ăn, thịt quá nhiều nhưng không thể ăn lại càng sầu hơn.

    “Ba ba, làm sao vậy?”

    La Sâm cùng La Thụy chơi mệt liền chạy tới nằm cạnh La Kiều, liếm liếm lông cho nhau đồng thời chờ La Kiều tìm kiếm bữa cơm tiếp theo. La Kiều liếm lỗ tai La Sâm rồi quơ La Thụy vào lòng, nhìn kên kên bay tới ngày càng nhiều, cậu rốt cục quyết định tạm thời rời khỏi nơi này, tránh nguy hiểm có thể phát sinh.

    “Chúng ta rời khỏi đây.”

    La Kiều đứng lên, La Sâm cùng La Thụy lập tức đuổi kịp, ba cha con đi về phía lãnh địa biên giới. La Kiều tính toán đi tới mảnh đất giáp với lãnh địa Mông Đế. La Kiều khá quen thuộc khu vực này, ở đó còn có một hồ nước chưa khô cạn, có thể tìm được con mồi. Chỉ cần buổi tối đề cao cảnh giác thì hẳn không có vấn đề lớn.

    Được rồi, La Kiều hiện giờ đã có thể thực tự nhiên xem lãnh địa hoa báo là nơi tránh nạn cùng dừng chân tạm thời, phải nói là cậu thông minh hay ngu ngốc cứ thích chui đầu vào lưới đây?

    “Ba ba, vì sao phải rời đi?”

    “Thi thể mãng xà cùng kên kên sẽ đưa sư tử cùng linh cẩu tới, nếu gặp chúng sẽ phiền phức.” La Kiều ý bảo La Sâm cùng La Thụy nhìn đám kên kên tụ tập ngày càng đông, chỉ cần một con kên kên phát hiện thi thể thì những con khác sẽ cuồn cuộn không ngừng kéo tới, linh cẩu cùng sư tử đang lang thang trên thảo nguyên chỉ cần ngẩng đầu nhìn lên trời sẽ biết nơi này có bữa ăn miễn phí.

    Linh cẩu là kẻ đi săn có cái cằm mạnh mẽ nhất, thịt mãng xà liệp báo không thể nào cắn nổi đối với bọn nó hoàn toàn không thành vấn đề. Bọn nó cắn xương đùi trâu hệt như đang ăn kẹo đường. Huống chi trong bụng mãng xà còn có một con lợn warthog còn chưa kịp tiêu hóa, vô luận là linh cẩu hay sư tử, này tuyệt đối có thể nói là một bữa tiệc lớn.

    La Sâm cùng La Thụy nhìn thấy đám kên lên rục rịch, mỗi lần bọn nó ăn gì đó thì đám chim này luôn không mời mà tới. Tuy lần này bọn nó không tính toán ăn thịt con mãng xà kia, nhưng nhìn thấy đám ăn chực này vẫn theo bản năng muốn xua đuổi.

    “Được rồi, đừng để ý tới chúng.” La Kiều vẫy vẫy cái đuôi, thoáng nhìn lên bầu trời, hiện giờ cậu đã có thể căn cứ theo vị trí của mặt trời mà suy tính thời gian đại khái, còn vài giờ nữa mặt trời sẽ chìm vào chân trời, ban đêm là thời gian hoạt động sôi nổi nhất của sư tử cùng linh cẩu, cậu phải nhanh chóng mang hai tiểu liệp báo rời khỏi nơi này.

    Theo sát đám kên kên đuổi tới chính là vợ chồng chó rừng, bọn nó định tới tìm chút thịt vụn lấp bụng, không ngờ lại có may mắn từ trên trời rớt xuống, nguyên một con mãng xà a!

    “Anh yêu, ta có phải đang nằm mơ không?”

    “Không, Na Lệ Sa, này đều là của chúng ta a!”

    Thi thể mãng xà dài sáu mét, vợ chồng chó rừng không cần tranh đoạt với đám kên kên đang chen chúc cùng một chỗ vẫn có thể giành được một phần cho mình.

    Đám kên kên tranh đoạt vô cùng kịch liệt, có vài con kên kên mặt nếp đầu cùng cổ đỏ rực, sải cánh dài tới ba mét lục đục kéo tới. Tuy đồng dạng là lướt đi trong dòng nhiệt nóng của không khí nhưng vì thể hình to lớn hơn hẳn các con kên kên khác nên chúng nó luôn trở thành người đến trễ. Bất quá cho dù chúng là kẻ đến cuối cùng thì vẫn có thể dựa vào hình thể đuổi đám kên kên khác qua một bên, sau đó chính mình chiếm lấy thi thể, dẫn đầu hưởng dụng bữa tiệc. Đám kên kên vóc dáng nhỏ chỉ có thể nén giận, lại càng miễn bàn tới đám cò Marabou ngay cả kên kên nhỏ cũng không tranh lại.

    Bất quá kên kên mặt nếp có móng vuốt sắc bén cùng cái mỏ cứng rắn hơn hẳn các con khác, vì thế nó mới dễ dàng xé mở lớp da động vật, điểm này đám kên kên nhỏ không thể làm được, bọn nó chỉ có thể thông qua mắt, miệng mà chui đầu vào trong thi thể, hoặc lợi dụng những vị trí bị kẻ săn mồi xé rách mà ăn được chút thịt nát.

    Bất quá trừ phi bọn nó tìm được thi thể sinh bệnh hoặc chết tự nhiên, nếu không bình thường đều là ăn lại mớ thịt nát thừa lại của nhóm mèo lớn. Về phần linh cẩu, bọn nó quét dọn vô cùng sạch sẽ, không nói xương cốt, ngay cả móng chúng cũng nuốt vào bụng.

    Có lẽ nguyên nhân là thói quen ăn uống của linh cẩu, sữa linh cẩu cái có hàm thượng calo cao nhất trong số những kẻ săn mồi, mà thời kì bú sữa của linh cẩu con có thể kéo dài đến hơn một năm. Điểm này so với liệp báo, sư tử cùng hoa báo đều là một trời một vực.

    Kên kên mặt nếp giang rộng cánh, ý đồ ngăn cản kẻ khác đến gần thi thể, nhưng thi thể mãng xà khác với những động vật ăn cỏ, nó dài tới tận sáu mét, đám kên kên cơ hồ xếp thành một đường, chen chúc lại thành một ngọn đồi nhỏ. Con kên kên mặt nếp này phát hiện mình làm chuyện vô dụng thì dứt khoát thu cánh lại, xé toạt lớp da mãng xà sau đó xé từng ngụm từng ngụm thịt trên thi thể.

    Những con kên kên mặt nếp khác cũng lục tục tạo thành nhiều lỗ hổng trên thi thể mãng xà, dễ dàng cho cả đám kên kên ăn cơm. Đám kên kên có khái niệm cấp bậc rất mạnh, ăn cơm phải có trình tự nhất định, nhưng thi thể mãng xà này đủ cho tất cả ăn, vì thế chúng cũng không để ý nhiều như vậy. Vợ chồng chó rừng không cam lòng bị gạt bỏ, chúng nó chiếm cứ một đoạn ngắn trên thi thể. Không khéo một con kên kên mặt nếp đậu sát bên cạnh, nó dùng cái mỏ nhọn mổ lên người chó rừng, con chó rừng đực này không tính toán nhượng bộ đã chọc giận loài chim hung ác này, một móng vuốt sắc bén lập tức đè chặt thân thể chó rừng, bấu sâu vào làn da nó, chó rừng cái Na Lệ Sa lớn tiếng kêu lên, ý đồ muốn cứu chồng mình. May mắn con kên kên mặt nếp này chỉ muốn cho chó rừng một bài học, nếu nó nghiêm túc, hoàn toàn có thể ăn tươi chó rừng.

    Kên kên mặt nếp buông chó rừng ra, Na Lệ Sa lập tức xông tới liếm miệng vết thương trên cơ thể chồng mình. Chó rừng đực khập khiễng theo sau chó rừng cái rời đi, hai chúng nó đi được một khoảng thì Na Lệ Sa đột nhiên tru lớn. Tiếng kêu của nó truyền đi rất xa, chó rừng đực lập tức hiểu ý vợ, cũng tru theo.

    Đám kên kên không để ý tới vợ chồng chó rừng, bọn nó chỉ xem đấy là tiếng tru không cam lòng khi bại trận. Cuối cùng tiếng tru của vợ chồng chó rừng lại đưa tới một đám linh cẩu. Đây là phương pháp chó rừng thường sử dụng để cướp đoạt thức ăn của liệp báo, hiện giờ lại dùng trên người đám kên kên.

    Không phải ngươi bắt nạt ta sao? Linh cẩu có thể bắt nạt ngươi a!

    Không có ngang ngược nhất, chỉ có càng ngang ngược hơn!

    Linh cẩu thích đi săn vào ban đêm, nhiệt độ ban ngày rất cao, phần lớn chúng nó đều đang ngủ. Đám kên kên tụ tập không làm bọn nó chú ý, bất quá tiếng tru như tín hiệu báo giờ cơm của chó rừng lại có thể đánh thức linh cẩu.

    Đám kên kên lúc này mới hiểu ý đồ của vợ chồng chó rừng, tìm cứu viện? ! Thật quá đê tiện!

    Năm con linh cẩu của đàn Gia Nhĩ Na đều tới, hiện giờ bọn nó ở mảnh đất giáp biên giới sư đàn Hoắc Tư Bỉ cùng Áo La Tư, nghe thấy tiếng tru của vợ chồng chó rừng thì lập tức chạy qua.

    Linh cẩu xuất hiện chính là dấu hiệu đám kên lên bị cướp đi bữa tối. Kên kên mặt nếp hoành hành ngang ngược trước mặt chó rừng, hiện giờ đối mặt với linh cẩu cũng chỉ có thể ngoan ngoãn đứng một bên. Bởi vì trong thực đơn của linh cẩu không hề bài xích kên kên.

    La Kiều cùng hai tiểu liệp báo đừng trên một gò mối xa xa quan sát một màn phát sinh xung quanh thi thể mãng xà, La Sâm cùng La Thụy lại một lần nữa cảm nhận sâu sắc cái gọi là mạnh được yếu thua.

    Liệp báo là kẻ săn mồi, nhưng trong số những kẻ săn mồi thì chúng không phải người đứng đầu. Cho dù La Kiều từng giết chết linh cẩu nhưng La Sâm cùng La Thụy cũng phải hiểu rõ điểm này.

    “Tốt lắm, đi theo ba ba.”

    Xa xa, bữa tiệc tối thịnh soạn của đàn linh cẩu đã bắt đầu, La Kiều nhảy xuống khỏi gò mối, mang theo hai tiểu liệp báo đi về phía biên giới lãnh địa.

    Hoa báo Mông Đế vẫn núp ở gần hang ổ chó hoang, nó kiên nhẫn chờ đợi. Tới gần chạng vạng, đàn chó hoang tính toán lại ra ngoài đi săn, trừ bỏ chó hoang con, chỉ còn một con trưởng thành lưu lại bảo vệ, Mông Đế biết cơ hội đã tới.

    Nhìn phần lớn chó hoang rời đi, mấy con chó hoang con ngoan ngoãn trốn trong hang, đây là một hang lợn warthog bỏ đi, vừa vặn nằm bên cạnh một gốc cây khô. Con chó hoang bảo vệ nằm bên cửa hang nghỉ ngơi. Đề phòng nguy hiểm có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

    Mông Đế lặng lẽ tiếp cận, nện bước chuẩn xác hệt như đã tính toán vô cùng cẩn thận, mỗi một bước đều in lại dấu chân nhưng không hề phát ra chút tiếng động nào.

    Chó hoang vẫn luôn bảo trì cảnh giác, lỗ tai to dựng thẳng, chỉ cần phát hiện điểm bất thường sẽ lập tức kêu to, đồng thời sẽ phát ra công kích.

    Mông Đế vòng ra sau lưng chó hoang, xem xét đúng thời cơ rồi bổ nhào tới, chó hoang phản ứng rất nhanh lẹ, khoảnh khắc Mông Đế lao tới nó liền nhận ra nguy hiểm, lập tức đứng lên nhưng cũng không kịp.

    Mông Đế cắn sau gáy chó hoang, trước lúc xương sống bị cắn đứt, chó hoang liền lớn tiếng tru lên. Đây là tín hiệu phát ra cho đồng bạn.

    Mông Đế sau khi giết chết con chó hoang trưởng thành bảo vệ thì lập tức chuyển mục tiêu về phía đám chó hoang con đang núp trong hang. Nhóm mèo lớn theo bản năng sẽ giết chết đối thủ cạnh tranh, chó hoang con tuy vẫn còn nhỏ nhưng đối với Mông Đế mà nói, chúng nó vẫn là kẻ cạnh tranh thức ăn. Hơn nữa, chó hoang xâm nhập vào lãnh địa, hơn nữa còn dám khiêu khích nó, nhất định phải trả giá lớn!

    Đàn chó hoang nghe thấy tiếng kêu của đồng bạn, nữ thủ lĩnh lập tức từ bỏ đi săn, dẫn dắt tất cả thành viên trở về hang ổ. Có thể tưởng tượng, nghênh đón bọn nó chính là con bảo vệ đã chết cùng đám chó hoang con đã ngừng thở.

    Đàn chó hoang phẫn nộ vô cùng, bọn nó dùng cái mũi nhạy bén nhận ra mùi hung thủ, cũng dựa theo đó mà tìm tới một gốc cây keo, Mông Đế đang nằm trên đó!

    Mông Đế không ngờ chúng trở về nhanh như vậy, căn bản không kịp chạy xa. Nếu trốn vào bụi cỏ, đám chó hoang sẽ lập tức phát hiện. May mắn gần đó có một cây keo, Mông Đế lập tức leo lên. Nhưng cành lá không quá rậm rạp làm nó dễ dàng bị bại lộ.

    “Rống!”

    Mông Đế phát ra tiềng gầm với nhóm chó hoang đang sủa inh ỏi tụ tập dưới gốc cây, muốn bọn nó rời đi. Chó hoang không thể leo cây, nhưng cơn phẫn nộ làm bọn nó quyết tâm cố thủ ở đây, thẳng đến khi con hoa báo này leo xuống!

    Đánh đơn lẻ, chó hoang tuyệt đối không phải đối thủ hoa báo, nhưng hơn mười con chó hoang phẫn nộ tuyệt đối không dễ đối phó. Mông Đế hiện giờ chỉ có thể ở trên cây, thẳng đến khi đàn chó hoang mất kiên nhẫn. Đây là một trận chiến ý chí, ai thắng ai thua, thẳng đến một phút cuối cùng mới có thể công bố.

    Ngay lúc Mông Đế bị chó hoang vây trên cây, La Kiều đi tới biên giới lãnh địa cũng gặp phải phiền phức. Cậu gặp Phỉ Lực cùng Ai La của sư đàn Hoắc Tư Bỉ!

    Hai con sư tử đực đang trên đường tuần tra lãnh địa thì phát hiện kên kên dày đặc trên bầu trời, lập tức quyết định chạy tới xem. Bởi vì phần lớn lãnh địa bị sư đàn Áo La Tư cướp đi, số lượng con mồi nhóm sư tử cái có thể bắt hiện tại rất có hạn. Số linh dương bắt được mấy hôm trước chỉ là phù dung sớm nở tối tàn, nếu muốn ăn no, bọn nó chỉ có thể bắt giữ con mồi thể hình lớn như trâu. Nhưng trâu dễ bắt vậy sao? Lúc Phỉ Lực cùng Ai La lưu lạc đã hiểu được một đạo lý, muốn lấp đầy bụng thì không thể từ bỏ bất cứ cơ hội nào.

    Phỉ Lực cùng Ai La tính toán qua xem thử có gì ăn hay không rồi tiếp tục tuần tra lãnh địa, dù sao còn Nạp Tư ở đó, không cần lo lắng.

    La Kiều trùng hợp đụng phải hai anh em này. Phỉ Lực cùng Ai La đều nhận ra La Kiều, Phỉ Lực cảm thấy miệng vết thương sớm nên lành hẳn trên lưng lại bắt đầu đau đớn.

    “Ai La, ta muốn giết chết nó!”

    “Nhưng ta muốn đi ăn cái gì trước đã.”

    “…Sao ngươi không nói ‘đúng vậy, anh trai’ nữa?”

    “Nếu ngươi chọn đi ăn, ta sẽ nói vậy.”

    “…”

    La Kiều mặc kệ Phỉ Lực cùng Ai La tranh chấp vấn đề gì, đụng phải hai anh em sư tử này, lông mao sau gáy cậu liền dựng thẳng. Hiện giờ nên làm gì đây? Nơi này căn bản không có chỗ cho hai tiểu liệp báo ẩn núp, huống chi có tới hai con sư tử, là hai con a! Cho dù cậu có thể dẫn một con đi thì con còn lại làm sao đây?

    La Kiều gấp tới độ giống như kiến bò trên chảo nóng, Phỉ Lực cùng Ai La lại đang tranh luận. Cuối cùng, Ai La biểu thị, muốn giết chết con liệp báo này chỉ cần một mình Phỉ Lực là đủ, nó muốn đi tìm thức ăn.

    “Được rồi, cứ vậy đi.”

    La Kiều tập trung tinh thần nhìn chằm chằm hành động của cặp anh em, nhìn thấy Ai La cùng Phỉ Lực tách ra sau đó đi về phía mình thì cậu bật dậy, cúi đầu bày ra tư thái uy hiếp với Ai La, nhưng Ai La không hề để cậu vào mắt, nó chạy ngày càng gần, thẳng đến khi La Kiều khống chế không được muốn xông lên thì Ai La đột nhiên chuyển hướng, vòng qua cậu đi về phía đám kên kên tụ tập.

    Hả? !

    La Kiều cứng ngắc đứng tại chỗ, nhìn Ai La đi xa, lại quay đầu nhìn Phỉ Lực vẫn đứng nguyên chỗ cũ ác ý nhìn mình, đây là có chuyện gì?

    “Hai tiểu liệp báo khẩn trương tựa vào người La Kiều, nằm úp sấp không hề nhúc nhích. Ngay trước mặt bọn nó có một con sư tử, tốt nhất không được lộn xộn mới không làm đối phương chú ý. Mục tiêu của Phỉ Lực là La Kiều, nó hiện giờ chỉ muốn giết chết cậu, vì thế cũng không để tâm tới hai ấu tể.

    La Kiều rõ ràng biết điểm này, biện pháp duy nhất có thể sử dụng là tự mình dẫn dắt Phỉ Lực rời đi. Nhưng lỡ Ai La quay trở lại, La Sâm cùng La Thụy phải làm sao? Cậu chỉ có thể cầu nguyện Ai La thật sự đi tìm thi thể mãng xà.

    “Nghe này, chốc nữa ba ba dẫn nó đi, hai đứa lập tức chạy về phía hồ nước, nhớ hồ nước ba ba từng mang các ngươi tới không? Chạy tới đó rồi nghĩ cách ẩn núp. Nơi đó có một gốc vú sữa, nếu có thể thì hai đứa leo lên cây đi. Ba ba sẽ tới tìm sau!”

    La Sâm cùng La Thụy không phải lần đầu tiên gặp tình huống này, hai tiểu liệp báo đã có thể bình tĩnh nghe La Kiều nói xong, sau đó nhìn chằm chằm sư tử, chỉ cần La Kiều chạy về phía sư tử, bọn nó phải lập tức chạy qua hướng khác.

    Kiên nhẫn của Phỉ Lực chỉ có thể duy trì đến lúc này, nó bắt đầu lao về phía cha con La Kiều. La Kiều quyết định thật nhanh, cúi đầu, sau đó phóng lên chạy về phía Phỉ Lực. La Sâm cùng La Thụy lập tức vọt vào bụi cỏ cao, dùng nó để che dấu mà chạy về phía hồ nước.

    Phỉ Lực nhìn thấy La Kiều chạy về phía mình thì nhe nanh, quyết tâm nhất định phải giết cậu. Con hoa báo dám để lại miệng vết thương trên người nó, cũng tuyệt đối không bỏ qua!

    La Kiều không dám tiếp cận Phỉ Lực quá gần, lúc hai bên còn cách nhau tầm năm mươi mét thì lập tức xoay người chạy qua một hướng khác. Phỉ Lực không có gì bất ngờ đuổi theo.

    Từ lúc đầu La Kiều đã tính toán chạy về phía lãnh địa sư đàn Áo La Tư, đây là biện pháp duy nhất giúp cậu thoát thân. Chỉ cần Phỉ Lực không bị lửa giận làm choáng đầu, nó tuyệt đối không dám tùy tiện tiến vào lãnh địa sư đàn Áo La Tư. So với La Kiều, sư tử sư đàn Áo La Tư lại càng thích thú huấn luyện lũ sư tử bại trận dưới móng vuốt của mình.

    Phỉ Lực nhìn thấu tính toán của La Kiều, nó gầm lên giận dữ, con liệp báo gian xảo chết tiệt này!

    Cho dù tiếng gầm của Phỉ Lực chấn đau cả tai La Kiều, cậu vẫn hi vọng Phỉ Lực có thể gầm tiếp, tốt nhất là tiếng kêu của nó rơi vào tai đám sư tử trong lãnh địa này. Con sư tử đang truy đuổi phía sau cậu không phải ngốc bình thường, to con không có nghĩa là thông minh a!

    La Kiều càng chạy càng hăng, lúc nhìn thấy Áo La Tư xuất hiện trong tầm mắt thì suýt chút nữa đã vui tới phát khóc. Lần đầu tiên cậu thấy Áo La Tư mà cảm thấy vui như vậy, thật sự vui sướng a!

    La Kiều thậm chí còn muốn kích động hô to một tiếng: anh đẹp trai, ta nhớ ngươi muốn chết!

    Nhìn con liệp báo hưng phấn chạy về phía mình, Áo La Tư hoài nghi có phải mình nóng tới choáng đầu mà sinh ra ảo giác hay không, bằng không vì sao nó lại thấy một con liệp báo đực tiến hóa mắt đong đầy nước mắt lao vào vòng tay của mình? !

    Hoàn Chương 73.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [74]

    ****

    Trên thảo nguyên bao la, một con liệp báo đực tiến hóa phấn khởi lao về phía một con sư tử đực tiến hóa, hệt như tìm được người thân thất lạc nhiều năm. Trường hợp kinh khủng này hoàn toàn không phù hợp với quy tắc tự nhiên, trở thành một trong những chủ đề bát quái nóng sốt nhất trên thảo nguyên!

    Một con chim diều ăn rắn đang kiếm ăn trong bụi cỏ cơ hồ trợn mắt há hốc nhìn một màn này, mấy cái lông chim màu đen sau đầu dựng đứng, một móng vuốt giơ lên giữa không trung chậm chạp không hạ xuống, bảo trì tư thế đứng một giò hơn mười giây, một con rắn hổ mang nhỏ đang bị giẫm choáng váng may mắn trốn thoát, dựa vào tốc độ mà chui vào bụi cỏ khô vàng, biến mất không còn bóng dáng.

    Chim diều ăn rắn vì quá sợ hãi nên hoàn toàn không phát giác con mồi của mình đã trốn thoát. Nó chớp chớp mắt, lắc lắc đầu, sau đó quay đầu nhìn một con chim diều khác: “Em yêu, này thật sự không phải ảo giác sao?”

    Hiển nhiên bầu bạn nó cũng không thể lý giải hết thảy đang phát sinh trước mắt, bọn nó đồng dạng thắc mắc: con liệp báo này bị quả cây kigelia đập vào đầu sao?

    Áo La Tư cũng có nghi hoặc đồng dạng, nó từng tự mình thể nghiệm sự đê tiện vô sỉ giảo hoạt gian trá của La Kiều. Con liệp báo đực tiến hóa này có thể không hề do dự công kích vào vị trí yếu ớt nhất của giống đực, sau đó xem như không có việc gì mà xoay người bỏ chạy!

    “Rống!”

    La Kiều tới ngày càng gần, nhìn thấy ánh mắt hổ phách to tròn đong đầy nước mắt kia, lông mao Áo La Tư đều dựng đứng, vô thức lui về sau từng bước, trời ạ, nó là một con sư tử, thế nhưng trước mặt liệp báo lại lui về sau!

    Mọi người luôn vô thức sợ hãi những chuyện mình không thể lý giải, sư tử cũng vậy. Bất quá làm nó khó hiểu lại là một con liệp báo, lại còn là con liệp báo dám hạ độc thủ vào vị trí kia của giống đực! Áo La Tư hoảng sợ cũng không phải không có lý do.

    Trước mắt thật là một con liệp báo? Vô luận có phải hay không, nó đã thành công làm Áo La Tư sượng mặt.

    Sư vương thẹn quá thành giận phát ra tiếng rống giận, cảnh cáo La Kiều không được tiếp tục chạy qua đây!

    La Kiều sẽ nghe sao?

    Đương nhiên không rồi.

    Phía sau cậu vẫn còn một con sư tử đực khác đang đuổi theo, không chạy thì chỉ có nước ngoan ngoãn chờ chết. Tuy Áo La Tư cũng không tốt lành gì, bất quá trước mắt chỉ có thể nhờ nó giúp mình thoát khỏi khốn cảnh.

    Phỉ Lực bám sát phía sau La Kiều, hai mắt vàng ươm phẫn nộ trừng con liệp báo chạy trước mặt, hận không thể dùng ánh mắt trực tiếp giết chết đối phương! Nhưng lí trí của nó vẫn còn tồn tại, tuyệt đối không thể bước chân vào lãnh địa sư đàn Áo La Tư, nhất là thời điểm Áo La Tư ở ngay trước mặt.

    Sư tử luôn cho rằng mâu thuẫn nội bộ lớn hơn mâu thuẫn bên ngoài, chỉ cần dám bước vào một bước, Áo La Tư tuyệt đối không thèm để mắt tới La Kiều mà xông thẳng về phía nó!

    Vì thế, Phỉ Lực phẫn nộ chỉ có thể dừng lại, hướng về phía La Kiều mà gầm lên giận dữ, nó đang biểu đạt bất mãn cùng khinh bỉ đối với con liệp báo đực này.

    La Kiều chẳng thèm để ý tới cảnh cáo ‘Có ngon ngươi đừng chạy! Ông sẽ chụp chết ngươi!’ của đối phương. Cậu cong cũng cong rồi, có gan hay không cũng có gì khác nhau không? Cho dù gan, cậu cũng không muốn phát triển quan hệ thân thiết với một em gái báo nào đó. Vì thế, đối mặt với sự xem thường của Phỉ Lực, La Kiều biểu thị mình không hề để tâm, tiếp tục chạy.

    Đương nhiên, La Kiều cũng không dám thật sự bổ nhào vào lòng Áo La Tư, kia thuần túy là đi tìm chết! Sau khi Phỉ Lực dừng lại, La Kiều chạy tiếp hai ba trăm mét thì cũng ngừng. Chạy nhanh trong một thời gian dài làm nhiệt độ cơ thể cậu không ngừng tăng cao. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng như lúc chạy cấp tốc, nhưng cậu cũng cần nghỉ ngơi một chút để khôi phục thể lực, sau đó mới tiếp tục chạy tiếp.

    La Kiều choáng váng lắm mới nghĩ chạy tới đây là xong chuyện, sinh mệnh được bảo toàn, thực tế Áo La Tư khó đối phó hơn Phỉ Lực rất nhiều, khác biệt chỉ là số lần gặp Áo La Tư càng nhiều thì cậu cũng có hiểu biết nhất định về nó và cả mười hai bà vợ. Vì thế, La Kiều cho rằng khả năng mình trốn thoát dưới móng vuốt Áo La Tư cao hơn chống lại Phỉ Lực.

    Bất quá, sự tình không phát triển giống La Kiều suy đoán. Tiếng gầm phát tiết phẫn nộ của Phỉ Lực lại ngoài ý muốn chọc giận Áo La Tư. Trong mắt sư vương, vô luận tiếng gầm này đại biểu ý nghĩa gì đều là muốn khiêu khích nó.

    Ngẫm lại mà xem, một con sư tử đực trẻ tuổi cường tráng đứng bên lãnh địa biên giới của nó mà rống giận, trừ bỏ khiêu khích quyền uy của nó chẳng lẽ còn giải thích nào khác sao? Có lẽ Phỉ Lực rất vui vẻ giải thích, nhưng Áo La Tư căn bản không muốn nghe.

    Phỉ Lực không ngờ tiếng gầm của mình lại chọc Áo La Tư phản ứng lớn như vậy, rõ ràng trước mắt Áo La Tư vẫn còn một con liệp báo, khoảng cách không tới một trăm mét, nó chỉ cần xông tới, dựa vào ưu thế sức mạnh thì có thể chụp chết tươi con liệp báo đang thở hổn hển kia!

    Một lát sau, Áo La Tư bắt đầu chạy, thân hình cường tráng, tông mao rậm rạp uy phong lẫm lẫm. Phỉ Lực nghĩ ngày chết của La Kiều đã chết. Nhưng thực không ngờ chính là Áo La Tư trực tiếp lướt ngang qua La Kiều mà phóng về phía nó!

    Áo La Tư không hề do dự như Phỉ Lực, nó đã chiến thắng tất cả sư tử đực của sư đàn Áo La Tư, nó hoàn toàn không cần để sư đàn này vào mắt! Nếu có thể giết chết Phỉ Lực, tiếp tục mở rộng lãnh thổ, tin rẳng nhóm sư tử cái trong đàn lại càng vui vẻ chớp mắt quyến rũ, bày ra bộ dáng phong tình của mình với nó. Cho dù hiện giờ không phải mùa giao phối, nhưng ít nhất cũng đỡ thèm.

    Sư đàn Áo La Tư đã cảm nhận được chỗ tốt của mở rộng lãnh thổ, khu vực hoạt động càng lớn thì càng có nhiều con mồi và nguồn nước dồi dào! Lãnh địa chiếm giữ lớn hơn trước kia giúp chúng nó có cuộc sống và dưỡng dục ấu tể tốt hơn.

    Áo La Tư hoàn toàn có thể tưởng tượng biểu tình khi biết nó giết chết một con sư tử đực của sư đàn Hoắc Tư Bỉ. Nói không chừng, các bà vợ của nó sẽ vui vẻ đi bắt một con trâu! Con mồi hôm qua cùng hôm trước đều là quyến linh, sư đàn có hơn hai mươi thành viên, quyến linh căn bản không đủ phân chia, tất cả đều ăn không no. Hơn nữa thịt quyến linh nhiều mỡ, cũng không hợp sở thích ăn uống của sư tử, Áo La Tư muốn ăn trâu, nhưng này phải được nhóm sư tử cái đồng ý.

    Vì bữa tối cùng sự ưu ái của vợ, sư tử đực Áo La Tư hừng hực khí thế vọt về phía anh bạn trẻ Phỉ Lực! Bộ dáng hùng hổ như nhất định phải tóm được Phỉ Lực!

    La Kiều nhìn thấy Áo La Tư xông về phía Phỉ Lực, nhìn con sư tử đực vênh vênh váo váo lúc nãy bị một con sư tử đực khác đuổi theo, hoàn toàn quên bén việc tìm mình gây phiền phức, loại cảm giác này thật kỳ diệu. Tuy có chút chênh lệch với dự đoán, cậu hi vọng Phỉ Lực sẽ đứng bên ngoài lãnh địa sư đàn Áo La Tư, còn mình thì tìm cơ hội thoát khỏi Áo La Tư. Không ngờ sự tình lại phát triển thế này.

    Bất quá, này nói không chừng lại có lợi cho cậu.

    Hai con sư tử đực đánh nhau, còn ai có tâm tư chú ý tới một con liệp báo ‘mảnh mai, yếu ớt, vô dụng’ nữa chứ?

    Được rồi, thân là một con liệp báo không được sư tử xem trong mắt, La Kiều thực tự hào!

    Phỉ Lực sẽ không ngồi chờ chết, tuy chạy trốn thực mất mặt nhưng bảo toàn tính mạng vẫn quan trọng hơn. Nếu thật sự bị Áo La Tư bắt được, nó rất có khả năng khó giữ được mạng. Không có Ai La ở bên người, lại đụng phải Áo La Tư, Phỉ Lực luôn cảm thấy lo lắng.

    Áo La Tư muốn rống một tiếng lấy tinh thần, giải quyết Phỉ Lực cũng không phải chuyện dễ, hai con sư tử một trước một sau chạy băng băng trên thảo nguyên, nếu không phải tận mắt nhìn thấy thì rất khó tưởng tượng loài động vật khổng lồ cơ hồ dùng hết phân nửa thời gian mỗi ngày đề ngủ lại có thể chạy nhanh đến vậy.

    Bất quá, chạy quá nhanh cũng phải trả cái giá lớn, Phỉ Lực cùng Áo La Tư đều bắt đầu sùi bọt mép…

    La Kiều ngồi chồm hổm dưới đất, quay đầu lại nhìn hai con sư tử chạy ngày càng xa, động động lỗ tai, lúc này mà không chạy thì còn chờ đến bao giờ? !

    La Kiều một đường chầm chậm rời khỏi lãnh địa sư tử, hướng về phía khe núi trong lãnh địa hoa báo. Xuyên qua khe núi, còn phải đi một vòng mới có thể tới hồ nước mà La Sâm cùng La Thụy đang trốn. Tuy hơi tốn thời gian nhưng nếu may mắn hẳn không gặp phải kẻ săn mồi khác.

    La Kiều không nghĩ tới tình huống lỡ như La Sâm cùng La Thụy không ở gần hồ nước. Hai tiểu liệp báo thực thông minh, cũng có kinh nghiệm ẩn núp, hơn nữa cũng không phải lần đầu tiên gặp chuyện này, cho dù kinh nghiệm chạy trối chết cũng không có gì đáng khoe, bất quá La Kiều tin tưởng bọn nhỏ sẽ nhớ những gì mình dạy mà tìm được một nơi kín đáo nấp vào, hoặc có thể đã leo lên cây vú sữa cao lớn kia.

    Hi vọng đàn khỉ đầu chó không ở nơi đó, khỉ đầu chó thích ăn quả vú sữa, nhưng hiện giờ không phải mùa quả chín, đàn khỉ đầu chó tới hồ nước kiếm ăn cũng không dừng lại quá lâu, nhất là sau khi bị hoa báo tập kích cùng liệp báo phản kháng lần trước, đám khỉ đầu chó trở nên thông minh và cẩn thận hơn.

    La Kiều vừa rời đi, La Sa nằm trong bụi cỏ liền ngẩng đầu, nếu La Kiều đi tới trước thêm ba trăm mét sẽ nhìn thấy ba con sư tử cái trẻ tuổi cường tráng đang nằm trong bụi cỏ nhìn chằm chằm hết thảy vừa phát sinh. Sư tử cái có cái trán dẹp, không có da lông lấm tấm, cơ hồ có thể hoàn toàn dung nhập vào mớ cỏ khô vàng. Huống chi nơi này vừa bị Áo La Tư để mùi dấu hiệu, La Kiều rất khó ngửi ra mùi nhóm sư tử cái. Nhóm sư tử cái tồn tại, có lẽ là nguyên nhân chủ yếu làm Áo La Tư không chủ động ‘yêu thương nhung nhớ’ La Kiều mà một lòng đuổi theo Phỉ Lực.

    Vợ ở ngay bên cạnh, ngoại tình linh tinh gì đó liền miễn đi. Chỉ cần vô ý một chút, không chỉ bị đánh, mặt cũng tát đến nở hoa. Tuy vết sẹo là huân chương của giống đực, nhưng bị vợ tát đến trầy trụa… không có giống đực nào nguyện ý.

    “Đề Ny, cứ để con liệp báo kia chạy sao?”

    “Thay vì lãng phí thời gian trên người nó, không bằng bảo tồn thể lực cho chuyến săn tối nay.”

    “Nhưng…” La Sa vẫn có chút không cam lòng.

    “Nghe Đề Ny đi.” Hoắc Na nói tiếp: “Muốn giết con liệp báo kia lúc nào mà chẳng được, đừng quên dì Đề Na muốn chúng ta bám theo đàn trâu. Bọn nhỏ đã hai ba ngày không được ăn no, Áo La Tư đã đoạt hơn phân nửa thức ăn, tối nay chúng ta phải bắt được con mồi lớn mới đủ uy no cả sư đàn, như vậy bọn nhỏ mới có thứ để ăn.”

    “Được rồi.” La Sa gật gật đầu: “Áo La Tư đuổi theo con sư tử đực Hoắc Tư Bỉ, nói không chừng lãnh địa của chúng ta có thể mở rộng lần nữa.”

    “Sự tình không đơn giản như vậy.” Đề Ny đứng lên, lắc lắc đầu: “Con sư tử đực này còn thực trẻ tuổi, nó khiếm khuyết kinh nghiệm, nhưng Tổ Oa cùng Sa Oa của Hoắc Tư Bỉ sẽ không dễ dàng giao thêm lãnh địa nữa.”

    “Kia thì thế nào? Cùng lắm thì giết sạch bọn nó!”

    “La Sa, ngươi nghĩ Áo La Tư sẽ cho phép làm vậy sao?”

    “Vì sao lại không? Nó là chồng của chúng ta a.”

    “Nó là sư tử đực. Chiếm cứ lãnh thổ càng rộng lớn thì nó phải giao phối với càng nhiều sư tử cái, sinh sản ra càng nhiều đời sau, đây là thiên tính cùng bản năng của bọn nó. Đề Ny nghiêm túc nói: “Còn nhớ lời dì Đề Na không? Vĩnh viễn đừng trông mong sư tử đực có thể bảo trì trung thành, chỉ có móng vuốt cùng đau đớn khi bị đánh mới có thể làm bọn nó nhớ kỹ.”

    Áo La Tư đang liều chết đuổi theo Phỉ Lực đột nhiên cảm thấy lưng phát lạnh, vô thức quay đầu lại nhìn một cái, nó ảo giác đi? Ngay cả liệp báo tự mình đưa tới cửa nó cũng không để ý tới, vì sao lại cảm thấy mấy bà vợ đang tính kế đánh nó a?

    La Kiều may mắn trốn khỏi móng vuốt sư tử tiến vào lãnh địa hoa báo. Cậu khá quen thuộc khe núi trong lãnh địa Mông Đế, nhảy qua dòng nước róc rách, trận mưa trước đó làm dòng suối nhỏ đầy nước, bởi vì vị trí khá đặc biệt nên nước suối không khô cạn như những hồ nước khác mà rưới mát cả vùng đất này.

    La Kiều một lòng chạy đi, làm như không thấy hơn mười con gà gô trong khe núi. Nhóm gà gô lại nhớ rõ con liệp báo này, nháy mắt La Kiều xuất hiện chúng liền chạy trốn bốn phía, đập cánh muốn bay lên nhưng không biết có phải ăn quá no hay không mà lảo đảo rớt xuống đất.

    La Kiều không có tâm tư để ý đám gà này, cậu dùng tốc độ nhanh nhất xuyên qua khe núi, lủi vào bụi cỏ so với cậu còn cao hơn.

    Ba mươi phút sau, La Kiều leo lên một gò mối, cậu muốn xác định phương hướng hồ nước, không ngờ lại thấy Mông Đế trên nằm trên một cây keo cách đó hơn ba trăm mét.

    Tầm mắt dời xuống, hơn mười con chó hoang đang vây quanh bên dưới gốc cây, đang sủa ồn ào, thực hiển nhiên Mông Đế đã chọc giận bọn nó.

    Mông Đế cùng đàn chó hoang nằm chắn ngang con đường La Kiều tới hồ nước, nếu muốn tránh đi thì phải vòng một vòng lớn. Thị lực cùng thính lực của chó hoang rất tốt, nếu đi quá gần thì bọn nó chắc chắn sẽ phát hiện.

    “Thực hao tổn tâm trí a…”

    Mông Đế chỉ cần vẫn đứng ở trên cây thì sẽ không bị nguy hiểm, chó hoang sớm muộn gì cũng phải rời đi. Nếu một kẻ có giá trị chiến đấu thấp tè như La Kiều hăng máu xông lên, khẳng bị sẽ bị đám chó hoang bạo chết.

    Anh hùng cứu mỹ nhân gì đó, liệp báo ba ba biểu thị, mình thật sự không có năng lực đó…

    Hoàn Chương 74.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [75]

    ****

    Anh hùng không phải liệp báo có thể đảm đương, ít nhất đối với La Kiều mà nói, trừ phi hai tiểu liệp báo gặp nguy hiểm, cậu sẽ không tùy tiện đi trêu chọc đám chó hoang này. Đừng thấy dáng người chó hoang nhỏ xinh, bốn chân thon gầy, có vẻ không khó đối phó như linh cậu, sự thật, chỉ cần cư dân trên thảo nguyên đều biết, giá trị vũ lực kém thì không nên tùy tiện trêu chọc bọn này.

    Chó hoang là một trong số động vật ăn thịt có tốc độ chạy trốn nhanh nhất, thậm chí có thể bám sát liệp báo. Tuy tốc độ không thể so với tốc độ cao nhất của liệp báo nhưng sức chịu đựng của chúng lại tốt hơn rất nhiều. Nếu đẩy tốc độ lên cực hạn, La Kiều không thể chịu qua một phút đồng hồ. Nhưng chó hoang lại có thể duy trì tốc độ cao suốt một ngày. Dựa vào ưu thế số lượng, chó hoang có thể phân chia đuổi theo con mồi, muốn kéo cũng có thể kéo chết ngươi! Một khi có động vật nào bị chúng nhắm trúng, ngại quá, nếu muốn chết thoải mái một chút thì tốt nhất nên tìm cái cây hoặc tảng đá nào đó mà đập đầu chết đi.

    Đàn chó hoang xông vào lãnh địa Sa Mỗ, số lượng tới gần năm chục con, trên khắp thảo nguyên, đàn chó hoang có số lượng lớn nhất có thể đạt tới trên trăm con! Đàn chó vây khốn Mông Đế chỉ có thể xem là một tộc đàn quy mô nhỏ, hai thủ lĩnh một đực một cái, chúng cũng là trung tâm của đàn.

    Hiện giờ, hai con thủ lĩnh này đều đứng dưới gốc cây mà trợn mắt trừng Mông Đế ở bên trên, lớn tiếng sủa. Những con khác đồng dạng cũng tỏ ra muốn xé nát Mông Đế. La Kiều nghiêng đầu, có chút khó hiểu, Mông Đế làm gì mà đàn chó hoang giống như không làm thịt được nó thì thề không bỏ qua thế kia?

    Nếu cậu thật sự vẫy đuôi đi đường vòng có phải rất không trượng nghĩa không? Mông Đế dù sao cũng hai ba lần giúp đỡ, còn trả lại con mồi cho mình, hiện giờ nó gặp phiền toái, cậu thật sự có thể mặc kệ? Nhưng La Kiều cũng biết năng lực của mình tới đâu, bằng một con liệp báo như cậu, muốn xông tới làm anh hùng thuần túy là mơ mộng hão huyền, trừ bỏ bị đánh chính là bị đánh.

    Rối rắm a…

    La Kiều cũng không rối rắm lâu lắm, hai con sếu hoàng gia đen xinh đẹp đã giúp cậu làm ra lựa chọn. Loại chim to xuất hiện có đôi này có thói quen rất giống đám gà gô, vô luận gặp bất cứ kẻ săn mồi nào chúng đều kêu to, hận không thể thông báo cho toàn thế giới biết. Bọn nó đột nhiên kêu ở phía sau La Kiều dọa cậu nhảy dựng. La Kiều theo bản năng nhảy xuống khỏi gò mối.

    Kết quả cũng có thể tưởng tượng.

    Động tĩnh bên này kinh động đám chó hoang vây quanh dưới gốc cây, Mông Đế ở trên cây cũng thấy được La Kiều lao xuống gò mối. Phản ứng đầu tiên của Mông Đế chính là cảm thấy mình nằm trên cây quá lâu, bị phơi nắng tới choáng váng mà sinh ra ảo giác. Nó nhớ rõ sau khi La Kiều cùng mình tách ra đã quay trở về lãnh địa, sao đột nhiên lại xuất hiện ở đây.

    Trong vòng một ngày, liên tục làm cho sư tử cùng hoa báo cảm thấy mình bị phơi nắng tới choáng đầu, La Kiều thật sự có thể tự hào mà cười to ba tiếng.

    Đàn chó hoang đang phẫn nộ, chúng tìm được hung thủ giết chết ấu tể nhưng lại không có biện pháp nào ra tay! Chỉ cần Mông Đế không leo xuống cây, bọn nó cũng chỉ có thể chờ đợi bên dưới. Lửa giận tích tụ từng chút ngày càng mãnh liệt, ánh mắt đàn chó hoang bắt đầu đỏ ngầu. Nhưng cấu tạo cơ thể bọn nó không thích hợp leo cây, ngay cả móng vuốt cũng không có! Chó hoang phẫn nộ chỉ có thể đứng ở dưới mà cào cắn thân cây, nhìn con hoa báo không hề sợ hãi lười biếng ngáp dài. Ngẫu nhiên lại rống một tiếng với bọn nó, sau đó lại tiếp tục ngáp.

    Thế giới này sao lại có kẻ khinh chó như vậy a!

    Ngay lúc đàn chó hoang không có chỗ phát tiết thì La Kiều xuất hiện!

    Một con liệp báo!

    Một con liệp báo đực có giá trị công kích là số âm!

    Một con liệp báo họ mèo lớn nhưng lực công kích là số âm, hoàn toàn không có khả năng đánh nhau!

    Ánh mắt đám chó hoang sáng rực, lửa giận rốt cục cũng tìm được nơi phát tiết. Để lại vài con tiếp tục thủ bên dưới gốc cây keo, số còn lại lập tức vọt về phía La Kiều.

    Giết không được hoa báo, nhưng có thể cắn chết một con liệp báo đi!

    Lông mao sau gáy La Kiều đều dựng thẳng, này quả thật là giận cá chém thớt a!

    Mông Đế nhìn thấy phần lớn chó hoang xông về phía La Kiều thì lập tức thu hồi bộ dáng lười biếng, nó ngồi thẳng dậy, phát ra tiếng gầm giận dữ.

    Đám chó hoang nghe được nhưng bọn nó đã chết lặng với tiếng rống của hoa báo. La Kiều cũng nghe thấy nhưng trừ bỏ nước mắt giàn giụa thì không còn ý tưởng nào khác. Đừng hiểu lầmm này tuyệt đối không phải cảm động, nếu Mông Để thật sự cảm thấy áy náy khi cậu trở thành mục tiêu phóng hỏa lực của đám chó hoang thì sẽ không rống hai tiếng như vậy mà trực tiếp lao xuống đánh gãy răng cậu!

    Từng nghe nói vợ bị đùa giỡn, chồng quơ nắm tay gào lên: “Vợ, ngươi trốn đi, ta phải đánh chết đám không biết điều này!” Chứ chưa từng nghe chồng bị bắt nạt, vợ hung hăng lao tới gào một tiếng: “Chồng, ngươi đi mau đi, ta yểm trợ!”

    Mới thoát hiểm từ miệng sư tử đã bị chó hoang tập kích, nếu không phải tình huống không cho phép, La Kiều thật sự muốn chỉa thẳng ngón giữa với ông trời, vì sao lại đối xử với cậu như vậy? !

    Hiện tại, La Kiều không còn tâm tư bận tâm tới ngón giữa cùng ông trời, chỉ lo chạy trối chết.

    Bất quá La Kiều vẫn có chút tính toán, không phải chạy loạn như ruồi bọ, cậu quyết tâm chạy về phía biên giới lãnh địa hoa báo, nơi đó tiếp giáp với sư đàn Hoắc Tư Bỉ cùng Áo La Tư, là một mảnh đất không ai quản lý. Là khu vực hoàn hoãn của hai sư đàn, đàn linh cẩu Gia Nhĩ Na hiện đang sinh hoạt ở đó.

    Cư dân vùng châu thổ thường xuyên bù đắp cho nhau, bọn nó cần biết hướng đi của kẻ săn mồi. Sư tử là đối tượng tốt nhất, mục tiêu của bọn nó quá lớn. Tìm kiếm hành tung hoa báo rất khó khăn, chúng luôn thích ẩn mình. Liệp báo tuy hoạt động trên phạm vi lớn nhưng lại nổi tiếng về mặt kén ăn. Nhưng từ khi một nhà ba người La Kiều xuất hiện, cư dân thảo nguyên bắt đầu có nhận thức mới về liệp báo. Về phần linh cẩu, bọn nó đã bị sư đàn xua đuổi phải đi tha hương. Muốn tìm linh cẩu, chỉ cần chạy tới nơi không có sư tử xuất hiện là được.

    Từ lúc đàn linh cẩu Từ Gia Nhĩ đến mãnh đất giữa hai sư đàn, đàn sóc đất luôn sinh hoạt ở đó lập tức dọn đi. Đàn linh cẩu chiếm đoạt hang động của sóc đất rồi mở rộng một chút, có thể cho nhóm linh cẩu con ở.

    Đương nhiên, đàn linh cẩu Gia Nhĩ Na hiện giờ không có ấu tể, chúng đã bị một con hoa báo khác giết chết, con cái đầu đàn bức thiết muốn sinh một ổ ấu tể, nhưng e ngại vị trí của chúng hiện giờ, bị kẹp giữ sư đàn Áo La Tư cùng Hoắc Tư Bỉ, mặc khác còn có một con hoa báo đực giảo hoạt nhìn chòng chọc, rất hiếm có linh cẩu đực khác đàn có thể tiến vào nơi này. Nữ thủ lĩnh Gia Nhĩ Na chỉ có thể tiếp tục chờ đợi, tìm kiếm cơ hội.

    Đàn linh cẩu cùng chó hoang có tập tính sinh sống khác nhau, thời gian đi săn cũng khác, vốn là nước giếng không phạm nước sông, sự thật lại ngược lại. Chó hoang rất hận linh cẩu, bởi vì một khi có cơ hội linh cẩu sẽ cướp đi con mồi mà chó hoang săn được. Chó hoang gặp phải một đám linh cẩu có số lượng đông hơn mới bị ép phải từ bỏ con mồi. Nhưng nếu gặp linh cẩu đơn độc, thật có lỗi, đám chó hoang sẽ không chút do dự giết chết đối phương!

    Hiện giờ, La Kiều căn bản không thể hi vọng dựa vào tốc độ mà bỏ rớt đám chó hoang phía sau, cậu chỉ có thể chạy về phía mảnh đất vô chủ mà đàn linh cẩu Gia Nhĩ Na đang cư ngụ.

    Vốn đàn linh cẩu Gia Nhĩ Na định cư ở đây rồi thì nó nên trở thành lãnh địa linh cẩu. Nhưng hai sư đàn lại không cho phép đám linh cẩu chiếm lĩnh nơi này, vì thế mảnh đất vô chủ lại tiếp tục không có ai quản lý.

    Cho dù đám linh cẩu mỗi ngày đều cố sức làm dấu hiệu ở biên giới mãnh đất chật hẹp này, nhóm sư tử vẫn tỏ vẻ, cho dù ngươi đào mương quanh biên giới, ông đây cũng không thừa nhận!

    Nhóm chó hoang dùng tốc độ cao đuổi theo La Kiều, cậu mệt tới mức thở hổn hển, suýt chút nữa đã bị con thủ lĩnh cắn đuôi. Sau khi bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh, cậu rốt cuộc nhìn thấy mấy con linh cẩu! Bọn nó đang tranh nhau một khúc xương đùi để hút tủy, này đủ để chứng minh lực cắn của chúng khủng khiếp cỡ nào. Lực cắn của chó hoang không bằng linh cẩu, nhưng răng nanh của chúng cũng đủ sắc bén, hoàn toàn có thể gây khó khăn cho linh cẩu.

    La Kiều lập lại hành động xông thẳng vào lãnh địa sư đàn Áo La Tư khi bị Phỉ Lực đuổi theo, chẳng qua, lần này cậu không dám nhắm tới đám linh cẩu chưa ăn no, giữa đường chuyển hướng qua một gốc cây khô. Cây này cũng không ngã hẳn xuống đất mà chỉ hơi nghiêng, rễ cây bật lên trên mặt đất đã chết héo, tán cây ngã lên một cây khác. Thân cây cùng tán cây rộng lớn đủ để La Kiều rời xa mặt đất. Cậu không cần phí sức leo cây, chỉ cần bò lên nhánh cây cao nhất thì có thể thoát khỏi chó hoang phía sau cùng linh cẩu phía trước!

    Nghe có vẻ khó tin, nhưng có hoang cùng linh cẩu đều không thể leo cây, cho dù khoảng cách của La Kiều chỉ cách mặt đất chừng năm sáu mét, mà linh cẩu có thể nhảy cao tới hai mét cũng không có cách nào với tới La Kiều.

    Vì thế, La Kiều leo lên cây tạm thời an toàn.

    Chó hoang đuổi theo La Kiều cùng linh cẩu đang tranh nhau gặm xương có thù hận sâu sa, liền sáp lại một chỗ. Chó hoang đang phẫn nộ, nhìn ai cũng không thuận mắt. Linh cẩu thì cho rằng chó hoang xông vào lãnh địa của mình, rõ ràng muốn khiêu khích.

    La Kiều đứng trên nhánh cây vừa chờ đợi thể lực khôi phục vừa xem diễn, quả nhiên xem đánh nhau rất thú vị.

    Mười một con chó hoang chống lại ba con linh cẩu, rõ ràng chiếm ưu thế. Nhưng đàn chó hoang không ngờ nơi này sinh hoạt một đàn linh cẩu! Động tĩnh trận chiến đưa tới càng nhiều linh cẩu, cán cân ưu thế dần nghiêng về phía linh cẩu, đàn chó hoang lập tức lâm vào phiền phức.

    La Kiều biết mình phải đi rồi. Nếu tiếp tục đứng đây, đợi đám linh cẩu thu thập xong đàn chó hoang xâm nhập lãnh địa thì cậu sẽ vướn phải phiền toái tương tự Mông Đế, bị một đám linh cẩu vây khốn trên cây!

    Xem xét đúng thời cơ, xác định chó hoang cùng linh cẩu đang đánh nhau đều không chú ý bên này, La Kiều lặng lẽ leo xuống cây, nhờ đám cỏ cao che dấu mà chạy trốn.

    Hiện giờ cậu phải đi tìm con trai, sư tử chó hoang này nọ, đều đi gặp quỷ đi!

    La Kiều đột nhiên xuất hiện đã giải vây cho Mông Đế, phần lớn chó hoang đều đuổi theo La Kiều, dưới gốc cây chỉ còn bốn con chó hoang trông coi. Mông Đế không hi vọng La Kiều phát sinh bất cứ chuyện ngoài ý muốn gì, dù sao, đối phương cũng vì nó mới dẫn dắt đám chó hoang kia rời đi.

    Chó hoang bị tiếng kêu của đồng bạn từ xa xa truyền tới thu hút lực chú ý, Mông Đế im lặng từ trên cây leo xuống, bổ nhào về phía con chó hoang gần nhất, cắn chết. Chân trước cùng âm thanh gào thét của chó hoang đình chỉ, ba con chó hoang khác sau khoảnh khắc kinh hoảng ngắn ngủi lập tức công kích Mông Đế, Mông Đế lại leo lên cây, giữ đường trực tiếp nhảy xuống gục ngã một con khác…

    Trận giết chóc này cũng không quá dài, đứng giữa thi thể bốn con chó hoang, Mông Đế liếm liếm khóe miệng, lập tức chạy về phía La Kiều cùng đám chó hoang dí theo lúc nãy. Con liệp báo kia nhìn có vẻ ngốc nhưng không ngốc chút nào, có lẽ La Kiều đã nghĩ ra biện pháp thoát thân, nhưng Mông Đế cho rằng vẫn nên tự mình xác nhận.

    Sự thực, cho rằng La Kiều vì người quên mình, vì cứu nó mà dũng cảm dẫn đám chó hoang rời đi gì đó, hoàn toàn là hiểu lầm.

    Bất quá Mông Đế kiên trì như vậy thì sự thực có thế nào cũng không còn quan trọng.

    Thế mới nói, hiểu lầm thực tốt đẹp, quả thật rất tốt đẹp a…

    Lúc này, trận chiến của chó hoang cùng linh cẩu đã tiến vào phút gay cấn, qua hôm nay, đàn chó hoang xâm nhập lãnh địa hoa báo bị La Kiều tính kế một phen đã không còn tồn tại nữa.

    Kỳ thật, chó hoang cũng thực vô tội, chúng chỉ tìm chỗ dưỡng đứa nhỏ mà thôi, không ngờ lại bị diệt đàn.

    Nhưng sinh hoạt trên thảo nguyên nguy hiểm khắp nơi, có gì không có khả năng phát sinh?

    Phỉ Lực bị Áo La Tư đuổi theo, sau đó rốt cuộc hội hợp với Ai La mới miễn cưỡng thoát được Áo La Tư. Nhưng chân sau cùng đuôi nó đều bị thương. Không biết có phải bị La Kiều ảnh hưởng hay không, nơi Áo La Tư cắn hiện giờ có chút quái quái.

    Đương nhiên, này có lẽ cũng chỉ là chuyện ngoài ý muốn.

    Liệp báo ba ba một lòng muốn đi tìm con trai, rốt cuộc hơn một giờ sau cuối cùng cũng tới được hồ nước, trước tiên La Kiều nhắm thẳng tới cây vú sữa bên hồ, ngẩng đầu, hi vọng có thể phát hiện bóng dáng La Sâm cùng La thụy trên nhánh cây, không ngờ, đập vào mắt là tinh hoàn của một con khỉ vervet…

    La Kiều 囧, khỉ vervet hiển nhiên cũng bị ánh mắt mang theo ngọn lửa của liệp báo dọa, nó lập tức lớn tiếng kêu lên, hai tiểu liệp báo nghe thấy tiếng kêu của khỉ vervet, nhìn thấy La Kiều thì lập tức từ nơi ẩn núp chạy ra, vừa kêu ‘ba ba’ vừa lao về phía La Kiều.

    La Kiều trong ánh mắt hệt như nhìn kẻ lưu manh của khỉ vervet, trong lòng có một đám thảo nê mã chạy rần rần.

    Chết tiệt! Đám khỉ này tưởng cậu thích nhìn mấy viên trứng cút của chúng lắm chắc? !

    Hoàn Chương 75.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo