Trọng sinh thành liệp báo – Chương 79-81

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    0
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [79]

    ****

    Cách lần La Kiều đuổi đám linh cẩu xâm chiếm lãnh địa đi cũng đã nửa tháng, mùa khô vẫn còn tiếp tục, thỉnh thoảng mớ cát bụi ở đường chân trời xa xa lại bị gió lốc thổi quét, bị trận gió cát quất vào người vừa rát vừa thống khổ, không có động vật nào thích thời tiết như vậy, nhưng tất cả đều phải chịu đựng.

    Thực vật ngày càng thưa thớt, vô luận là động vật ăn cỏ hay động vật ăn thịt, đây đều là mùa gian nan nhất.

    Nguồn nước gần đó cũng ngày càng đông nghịt, khô hạn làm nhóm động vật muốn uống nước, ngay cả linh dương Madoqua chủ yếu dựa vào hơi nước hấp thu được trong lá cây cùng cây cỏ cũng tới hồ nước, so với chúng nó, linh dương gazen cũng trở nên to cao.

    Những nơi có sông cùng đầm lầy thì tất nhiên sẽ có hà mã. Nhất là vào mùa khô, bất quá ngày càng lâu, một ít nguồn nước đã bắt đầu khô cạn, phần lớn hà mã đều tụ tập tới giữa sông Tát. Hồ nước cùng đầm lầy trở thành sân băn bắn của kẻ săn mồi, loài am hiểu phương thức đi săn này nhất chính là sư tử, tỷ như sư đàn Áo La Tư, mười hai con sư tử cái dẫn theo mười một sư tử con nằm ngủ ở một vùng râm mát cạnh đầm lầy, một khi phát hiện con mồi đến đầm lầy uống nước, nhóm sư tử cái sẽ lập tức cảnh giác. Nhóm sư tử con biết, mụ mụ cùng các dì sẽ giết chết con mồi trước mắt, vì sư đàn cung cấp một bữa tiệc lớn ngon lành.

    Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là sư vương Áo La Tư, người bảo vệ của sư đàn không vì tư lợi mà chiếm đoạt toàn bộ con mồi.

    Vào thời điểm con mồi thưa thớt, loại hành vi ích kỷ này của sư tử đực sẽ biểu lộ rất rõ, nhưng nhóm sư tử cái chỉ có thể bất lực, sau khi bị Áo La Tư cướp mất con linh dương waterbuck mình vừa săn được, chúng chỉ đành tiếp tục bắt giữ con mồi khác để lấp đầy bụng mình cùng đám nhỏ.

    Lúc ăn cơm Áo La Tư sẽ đề phòng các bà vợ của mình, lúc này sư vương bình thường luôn tùy ý để nhóm sư tử cái quyền đấm cước đá sẽ trở nên ‘dũng mãnh’ dị thường, bản lĩnh đàn ông tăng vọt. Nó sẽ không chút do dự xông tới đuổi đám sư tử cái đi, độc chiếm con mồi.

    “Rống!”

    Vừa mới ăn hai ngụm thịt linh dương đã bị đuổi đi, La Sa rất bất mãn nhưng cũng chỉ có thể dùng tiếng gầm để phát tiết tức giận. Hoắc Na cùng Đề Ny lớn hơn nó một chút, xử lý tình huống này lại càng giỏi hơn, từ đầu chúng đã không nghĩ dùng con linh dương này để lấp bụng. So với việc chờ mong Áo La Tư đột nhiên tốt bụng, không bằng nằm xuống khôi phục thể lực, chuẩn bị cho chuyến đi săn tiếp theo.

    Nhóm sư tử con đứng bên cạnh, nhìn Áo La Tư ăn ngấu nghiến, cả sư đàn chỉ có một con sư tử đực, chúng đều là con của Áo La Tư.

    Mùi máu tươi trong không khí cùng số thịt trước mắt làm nhóm sư tử con xao động, rốt cục, con sư tử con lớn tuổi nhất cẩn thận tiếp cận Áo La Tư, năm mét, ba mét, hai mét, càng ngày càng gần, lúc nó nằm úp sấp bên cạnh thi thể con mồi, Áo La Tư chỉ liếc nhìn nó một cái. Sư tử con thử cắn một ngụm lên thi thể linh dương, nó chỉ cắn một miếng nhỏ để thử phản ứng của sư vương. Áo La Tư không đuổi nó đi, sư tử con liền lớn gan, bắt đầu há mồm xé thịt con mồi. Lúc này Áo La Tư đột nhiên nâng móng chụp nó một cái, La Sa cùng Hoắc Na nhìn thấy một màn này lập tức đề phòng ngẩng đầu, Đề Ny chỉ nhìn một cái, không hề có ý tứ tiến tới. Lần này Áo La Tư có vẻ hung ác, nhưng đối với sư tử con thì không đáng kể chút nào, lúc nó bốn tháng tuổi đã từng bị Áo La Tư chụp một lần. Bất quá nó cũng không bị Áo La Tư đuổi đi, có thể tiếp tục lưu lại hưởng thụ con mồi.

    Nhóm sư tử con còn lại bị kết quả này cổ vũ, đều tiến lên, nhưng chúng nó không dám tới gần, chỉ chen chúc ở đối diện Áo La Tư ăn một bên thi thể linh dương. Hai sư tử cái con nhỏ nhất thoạt nhìn bé hơn nhóm anh chị em, khí lực cũng nhỏ hơn, nhưng trình độ tranh đoạt không hề thua kém các ấu tể khác.

    Cảnh tượng này cách vài ngày sẽ xuất hiện, vô luận là sư tử trưởng thành hay ấu tể đều tập thành thói quen.

    “Xem đi, với nó mà nói, chúng ta đều là người ngoài, ấu tể thì khác, không cần lo lắng.”

    Đề Ny uể oải xoay người đứng lên, dùng sức duỗi thắt lưng, sau đó đi tới nằm cạnh Đề Na, dùng trán cọ cọ đối phương. Đề Na mở to mắt, dùng móng đẩy Đề Ny, sau đó cũng đứng lên, đây là tín hiệu đối với tất cả sư tử cái, chuẩn bị đợt đi săn thứ hai.

    Chỉ có La Sa còn suy nghĩ hão huyền, ý đồ dùng sư tử con che dấu, tiếp cận linh dương waterbuck cắn mấy ngụm, cuối cùng vẫn bị Áo La tư không nể mặt đuổi đi.

    “Áo La Tư, ngươi là cái thứ khốn nạn!” La Sa phẫn nộ quát: “Ngươi đừng mơ tưởng giao phối với ta vào mùa mưa tới nữa!”

    Đối với lời uy hiếp của La Sa, Áo La Tư mắt điếc tai ngơ. Bộ dạng ấu tể La Sa sinh vào mùa mưa tốt lắm, rất khỏe mạnh. Lúc nuôi nấng ấu tể, La Sa căn bản sẽ không động dục. Nếu vậy, nó cần chi phải hào phóng cung cấp thức ăn cho đối phương?

    Tuy sư tử đực ăn trước là lệ thường trong mùa khô, nhưng sư tử đực trong đàn luôn có sự cảnh giới nhất định. Cho dù là Áo La Tư cũng không ngoại lệ.

    Tình cảnh này đồng dạng đều phát sinh ở mỗi sư đàn. Áo La Tư có thể xem là một ba ba ‘tốt’, ít nhất nó cũng cho phép đám sư tử con ăn cùng. Có những con sư tử đực cặn bã đến mức, không chỉ đề phòng sư tử cái, thậm chí còn chụp chết đám sư tử con dám đụng vào thức ăn của nó. Đối với việc này, sư tử cái trừ bỏ phẫn nộ thì hoàn toàn không có biện pháp nào, đây là quy củ của sư đàn.

    Sư đàn láng giềng Hoắc Tư Bỉ của sư đàn Áo La Tư không có sư tử con, mấy sư tử cái mang thai cũng hơn một tháng nữa mới sinh ấu tể. Trong sư đàn có ba con sư tử đực, này là chuyện tốt đối với sư đàn lúc cần bảo vệ lãnh địa, nhưng vào lúc thực vật khan hiếm thì khác.

    Nhìn ba con sư tử đực lười biếng không hề xuất lực đi săn, cả ngày trừ bỏ tuần tra lãnh địa chính là ngủ, lúc ăn cơm thì lại tích cực thái quá, thủ lĩnh Tổ Oa của nhóm sư tử cái vô cùng đau đầu. Vốn Phỉ Lực cùng Ai La còn chịu hỗ trợ lúc bắt giết con mồi thể hình lớn, nhất là lúc giết trâu, có bọn nó trợ giúp, đi săn sẽ thoải mái một chút. Nhưng sau khi Phỉ Lực bị Áo La Tư cắn bị thương, Ai La cơ hồ một tấc cũng không rời anh trai mình, căn bản không có tâm tư giúp nhóm sư tử cái đi săn. Bảy con sư tử cái phải cố gắng rất nhiều mới có thể để cả đàn no bụng.

    Tổ Oa thỉnh thoảng cũng oán giận với Sa Oa, nếu ba con sư tử đực này thật sự có thể bảo vệ lãnh địa sư đàn thì cũng được, nhưng bọn nó lại bị Áo La Tư đánh tới cụp đuôi bỏ chạy, lãnh địa cũng bị mất rất nhiều, cho dù là sư vương nguyên thủy cũng chưa từng phát sinh tình huống này.

    “Sa Oa, có lẽ lựa chọn bọn họ là một sai lầm.”

    “Không phải ngươi xem trọng hai con tiến hóa trẻ tuổi kia sao?”

    “Đúng vậy, tiến hóa trẻ tuổi! Ta lúc đó nhất định đã bị trâu đá tới choáng váng rồi!”

    Trong mắt nhóm sư tử cái Hoắc Tư Bỉ, Nạp Tư đã trở thành một kẻ nhìn được mà không dùng được, nhưng vì ấu tể sắp chào đời, bọn nó phải cố chịu đựng, hơn nữa kì vọng dành cho Phỉ Lực cùng Ai La lại ngày càng lớn, ít nhất, hiện tại có thể bảo vệ vùng lãnh địa của bọn nó. Sau khi sư đàn Hoắc Tư Bỉ liên tục bại trận trong tay sư đàn Áo La Tư, hai ba sư đàn khác đều bắt đầu rục rịch, cũng vì e ngại uy danh trước đó của sư đàn Hoắc Tư Bỉ nên đến giờ vẫn chưa hành động thiếu suy nghĩ. Ba con sư tử đực này không có phần thắng Áo La Tư, nhưng so với đám sư tử đực ở các sư đàn khác thì vẫn có thể lấy chút mặt mũi cho nhóm sư tử cái.

    “Quên đi, ít nhất nó thoạt nhìn cũng không tệ. Đánh nhau cũng tạm.”

    Sa Oa khuyên Tổ Oa, cũng chính là tự khuyên nhủ chính mình. Hiện giờ nó đang mang đứa nhỏ của Nạp Tư, cho dù bất mãn thì cũng làm được gì đâu?

    Năm con sư tử cái còn lại cũng có suy nghĩ giống chị em Tổ Oa, bọn nó thậm chí còn bắt đầu nghĩ, nếu lúc trước dụ dỗ Áo La Tư từ sư đàn bên kia qua thì tình thế sẽ thế nào? Bất quá chỉ là nghĩ ngợi lung tung mà thôi, Đề Na cầm đầu mười hai con sư tử cái, tuyệt đối không dễ chọc. Này có thể xem là một đám nữ giới đanh đá cường hãn. Đối với sư tử mà nói, đanh đá không có ý xấu, sư tử đực lăng nhăng hết ăn lại nằm, sư tử cái không đanh đá sao trị được?

    Cuộc sống của sư tử hoàn toàn không liên quan tới liệp báo, nhưng sư đàn Hoắc Tư Bỉ bị sư đàn Áo La Tư đoạt đi một mảnh lớn lãnh địa, bọn nó không thể săn đủ thức ăn trong phần địa bàn hiện giờ, vì thế thỉnh thoảng nhóm sư tử cái sẽ ra khỏi lãnh địa. Địa bàn của La Kiều trở thành nơi đàn sư tử này ghé thăm trước hết. Nhóm sư tử cái từng ở đây giết đám ngựa băng qua sông, bọn nó lại muốn thử vận may một phen.

    Bất quá, con mồi trong lãnh địa La Kiều còn khan hiếm hơn cả lãnh địa sư đàn Hoắc Tư Bỉ, nhóm sư tử cái chỉ đến hai ba lần liền mất hứng thú. Mặc dù vậy nhưng cũng đủ làm La Kiều cùng hai tiểu liệp báo hoảng sợ, đám sư tử đột nhiên xông vào lúc nửa đêm, khi ấy La Kiều cùng hai tiểu liệp báo đều đã ngủ say. Cơn gió mang theo mùi sư tử thổi vào hang động làm liệp báo say ngủ bừng tỉnh.

    La Kiều mang La Sâm cùng La Thụy lặng lẽ rời khỏi hang động, leo lên núi đá, nương theo mỏm đá cùng cây cỏ khô để ẩn núp thân mình, nhìn đám sư tử cái dưới chân núi đá. Đám sư tử này rõ ràng tới tìm con mồi!

    Trong nháy mắt, La Kiều thực muốn lao xuống, rống to vào mặt đám sư tử cái đang phe phẩy kia: cả nhà ông đang đói muốn chết, các ngươi còn xông vào nơi này, không phải bỏ đá xuống giếng sao? !

    Này khác gì một đàn anh xã hội đen thắt lưng bạc triệu chém giết một tên đàn em nhỏ bé chỉ có vài đồng lẻ trong tay cơ chứ? !

    Bất quá không thể gọi đám sư tử cái này là đàn anh xã hội đen, nên gọi là gì nhỉ? Đàn chị xã hội đen hay là bác gái? Bà dì?

    La Kiều nửa đêm bị sư tử đánh thức, lúc ý thức mơ màng gió đêm hỗn loạn liền tự bổ não một phen.

    Trừ bỏ sư tử, anh em Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc thỉnh thoảng cũng đến thăm La Kiều, bất quá sau khi thấy một màn La Kiều hung hăng giết chết cùng xua đuổi đám linh cẩu kia, thái độ của Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc dành cho La Kiều có chút chuyển biến. Kiệt Lạc có lúc sẽ dùng ánh mắt dành cho kẻ cạnh tranh mà nhìn La Kiều, lúc La Kiều giết hươu cao cổ lần trước, Kiệt Lạc cũng nhìn như vậy, chính là lúc này lại càng rõ ràng hơn. Mạt Sâm tuy không như vậy, nhưng không còn nhắc chuyện muốn gì kia với La Kiều nữa.

    Nghĩ đến đây, La Kiều có chút cả kinh, xòe vuốt tính tính ngày, cũng nửa tháng rồi, Mông Đế vẫn không lộ diện. Chỉ có con mồi thỉnh thoảng lại xuất hiện ngoài cửa hang nhắc nhở La Kiều sự tồn tại của đối phương.

    Nửa tháng này, Mông Đế đã tặng La Kiều hai con lợn warthog con, một chuỗi thỏ đá, thật là một chuỗi, ai bảo đám kia thích ở chung như vậy? Còn có một ấu tể của linh dương châu phi. Tuy chúng không phải toàn bộ thức ăn của La Kiều cùng hai tiểu liệp báo, phần lớn đều do La Kiều tự đi săn. Bất quá nghĩ đến chuyện mình lén trốn ra khỏi lãnh địa Mông Đế, La Kiều liền cảm thấy đau dạ dày.

    Ăn hay không ăn? Đây chính là vấn đề.

    La Kiều gẩy gẩy con lợn warthog con nửa chết nửa sống, mặt co mày cáu.

    Mông Đế nằm trên cây sung cách đó không xa cũng đang suy nghĩ vấn đề này, bất quá nó không đắn đo vấn đề ăn hay không ăn mà là lúc nào sẽ ăn và ăn bao nhiêu lần…

    Hai tiểu liệp báo thấy La Kiều cứ nhìn con mồi mãi mà không chịu cắn, có chút nóng vội hỏi: “Ba ba, không thể ăn sao?”

    La Kiều nhìn con trai, lại nhìn con lợn warthog con dưới móng vuốt, tuy rất muốn vươn vuốt chụp bay lợn warthog, nhưng cuối cùng nó cũng vì sự nghiệp uy no con trai mà chấp nhận thỏa hiệp.

    Nhìn ba con liệp báo đang ăn cơm, Mông Đế hài lòng gác cằm lên đùi trước, động động lỗ tai, tích góp từng chút như vậy dồn lại cũng đủ cho mình ăn no một lần, tốt lắm…

    Hiện giờ nó nên suy nghĩ một chút, xem một lần làm đủ hết hay chia ra làm vài lần?

    La Kiều đang đang thịt lợn warthog đột nhiên cảm thấy lưng phát lạnh, hơn nữa còn có một cảm giác rất kỳ quái, hệt như cậu đang ăn bữa tối cuối cùng của Jesus và 12 tông đồ…

    Hoàn Chương 79.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [80]

    ****

    La Kiều lẳng lặng núp trong một bụi cỏ cao rậm rạp, chăm chú nhìn đám lợn warthog cách đó không xa. La Sâm cùng La Thụy nằm sát bên cạnh, bắt chước từng cử động của La Kiều.

    Lợn warthog cái dẫn theo một đám lợn warthog con đang đào rễ cây chôn sâu dưới đất. Chúng nó rất chuyên tâm, vì thế hoàn toàn không phát hiện liệp báo đang nằm trong bụi cỏ cách đó không xa.

    Đám lợn warthog này xuất hiện đối với La Kiều cùng hai tiểu liệp báo chính là kinh hỉ ngoài ý muốn.

    Vốn La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo đang truy tìm một đàn linh dương topi, mục tiêu của cậu chính là ấu tể trong đàn, nhưng thân hình cường tráng cùng cai sừng sắc bén của linh dương mụ mụ làm La Kiều rất khó tìm thấy cơ hội xuống tay. Cậu mang theo hai tiểu liệp báo đi theo phía sau, đi tới biên giới lãnh địa thì trùng hợp phát hiện đám lợn warthog này.

    So với linh dương topi, đám lợn warthog này không thể nghi ngờ là đối tượng đi săn rất tốt nhất, nhất là đám lợn warthog con đi theo sau con lợn warthog mụ mụ.

    “Ba ba, lợn warthog!”

    “Suỵt, ba ba biết rồi.”

    Trong lãnh địa La Kiều đã không còn lợn warthog sinh sống, đám này rõ ràng vì tìm kiếm thức ăn mới tình cờ xông vào nơi này. Cho dù là vậy cũng thể có thể tính là bọn nó không hay ho, ai bảo chúng lại đụng ngay ba con liệp báo đang đói tới mức bụng réo ầm ĩ?

    Linh dương topic con đi theo mụ mụ xuyên qua biên giới lãnh địa liệp báo, tới hồ nước trong lãnh địa hoa báo uống nước, hồn nhiên không hề hay biết bản thân vừa vô tình tránh được một kiếp nạn.

    Lợn warthog con đối với La Kiều mà nói quả thực săn dễ như trở bàn tay, nhưng cậu phải cẩn thận đối phó với lợn warthog cái tính tình táo bạo. Huống chi nơi này lại rất gần biên giới, nếu trên đường đuổi theo, đám lợn warthog xông vào lãnh địa khác, La Kiều phải lập tức quyết định, tiếp tục truy đuổi tóm con mồi hoặc buông tay từ bỏ.

    Rốt cục, La Kiều vẫn quyết định, vô luận thế nào, lấp đầy bụng chính mình cùng hai tiểu liệp báo vẫn quan trọng nhất.

    Lúc La Kiều từ bụi cỏ nhảy ra, lợn warthog cái lập tức dựng thẳng đuôi, mang theo đàn lợn con nhanh chóng chạy trốn. La Kiều nhắm chuẩn mục tiêu bám sát phía sau, rất nhanh đã bắt được nó. Thực may mắn, lợn warthog con không chạy khỏi lãnh địa của cậu.

    La Kiều ngậm sau gáy lợn warthog con, con mồi vẫn còn không ngừng giãy dụa, bốn chân đá loạn, lợn warthog mụ mụ dừng lại, tựa hồ do dự xem có nên quay trở lại cứu đứa nhỏ hay không. Một lát sau, nó quyết định mang theo đám lợn warthog con còn lại rời đi.

    La Kiều ngậm lợn warthog con trở về bên cạnh hai tiểu liệp báo, nó vẫn còn sống, chỉ bị thương mà thôi. Lợn warthog con vừa được thả xuống đất liền đứng dậy muốn chạy trốn, La Sâm cùng La Thụy lập tức theo bản năng đuổi theo, chúng bắt chước động tác đi săn của La Kiều, không ngừng sẫy chân làm lợn warthog con té ngã xuống đất. Một khi lợn warthog dừng lại, chúng cũng ngừng lại canh giữ bên cạnh, đối phương chạy thì chúng lại tiếp tục truy đuổi. Hai tiểu liệp báo nhớ bài học mất con mồi trước đó, vì thế chúng nó không cho lợn warthog con có cơ hội tìm kiếm hang động trốn vào.

    Trường hợp này thoạt nhìn rất tàn nhẫn, nhưng đối với liệp báo ấu tể mà nói đây là một trong những chương trình học cần thiết phải trải qua. Nếu hôm nay chúng không học tốt, không thể giết chết con lợn warthog con bị thương này thì đại biểu một ngày nào đó trong tương lai, lúc ở một chúng chúng nó có khả năng sẽ gặp phải tình cảnh đói chết vì không thể bắt được con mồi.

    Rốt cục, lợn warthog không còn sức lực chạy trốn nữa, La Sâm liền chấm dứt tính mạng của nó.

    La Kiều ngậm lợn warthog con tới một bóng râm, ba cha con lập tức ăn ngấu nghiến. Con mồi này cũng không lớn, ba liệp báo đều ăn không đủ no, La Kiều phải tiếp tục đi săn.

    Bọn họ mới ăn lợn warthog hơn phân nửa, một vị khách không mời đột nhiên xông vào tầm mắt nhóm liệp báo.

    Tiếng voi rống non nớt đã bại lộ thân phận của kẻ tới, xông vào lãnh địa La Kiều là một con voi con vừa mọc ngà tầm hai tuổi rưỡi!

    La Kiều hoảng sợ, voi con là đối tượng được cả đàn bảo vệ chặt chẽ, một con voi nhỏ như vậy căn bản không có khả năng một mình lang thang trên thảo nguyên, rất có thể nó đã bị lạc đàn.

    Con voi con này đơn độc xông vào lãnh địa của cậu, nếu chỉ đi ngang qua thôi thì tốt, nếu ở lại một thời gian dài thì đại biểu không bao lâu nữa khẳng định sẽ có một đám quái vật lớn xuất hiện ở nơi này.

    Tuy voi ăn chay nhưng chúng không phải những kẻ dễ ở chung. La Kiều vẫn nhớ rõ lần gặp đàn voi Mã Sa, trải nghiệm bị mấy con voi cái đuổi theo thật sự không muốn nếm thử nữa.

    La Sâm cùng La Thụy cũng bị lây nhiễm sự khẩn trương của La Kiều, chúng nó dừng ăn, nhìn về phía cái tên mũi dài kia, cứ việc theo tiêu chuẩn của voi mà nói, con voi con này chỉ là một đứa nhỏ, nhưng đối với liệp báo, luận về thể trạng hay sức mạnh, chúng nó đều không thể ứng phó nổi.

    La Kiều quyết định thật nhanh, trước lúc những con voi khác tìm tới, cậu phải mang La Sâm cùng La Thụy rời khỏi mảnh đất rắc rối này. Hai tiểu liệp báo cũng biết nặng nhẹ, không hề hỏi nhiều, chỉ bám sát phía sau La Kiều, không để ý tới cái tên cuốn cái mũi dài mà rống to kia, nhanh chóng bỏ chạy.

    Thẳng đến khi La Kiều cho rằng khoảng cách với voi con đã đủ xa mới dừng lại. Quay đầu, lúc nhìn tới hai tiểu liệp báo thì lập tức 囧.

    La Sâm cùng La Thụy đã có thể đuổi kịp tốc độ của cậu, điều này tốt lắm. Nhưng ai có thể nói cho cậu biết, vì cái gì lúc chạy trốn, đám nhỏ vẫn không quên mang theo thịt lợn warthog vẫn chưa ăn xong lúc nãy không? !

    Tuy không phải toàn bộ, nhưng đối với tiểu liệp báo chưa phát triển hoàn toàn mà nói, ngậm miếng thịt còn có thể chạy trốn nhanh như vậy, quả thật không phải chuyện đơn giản.

    Cậu nên khen ngợi hành vi này của chúng, hay quơ vuốt đánh mông?

    La Kiều vừa rối rắm vừa đau đầu.

    La Sâm cùng La Thụy không biết La Kiều suy nghĩ gì, cũng không thấy một đàn quạ đen bay ngang qua đầu cậu, chúng đặt thịt xuống trước mặt La Kiều, ánh mắt hổ phách to tròn sáng long lanh: “Ba ba, ăn thịt đi!”

    Bộ dáng này, thuần túy là đang làm nũng cầu khen ngợi a!

    Trong phút chốc, cái gì mà không nghe lời, gì mà bảo vệ thức ăn, đau đầu gì đó đều bay lên tận chín tầng mây, La Kiều cảm động bổ nhào về phía hai tiểu liệp báo mà cọ cọ, liếm liếm lại xoa nắn đủ loại.

    Con trai thực hiếu thảo a!

    Một ngày một đêm trôi qua, chú voi con xông vào lãnh địa La Kiều vẫn không rời đi, nhưng cũng không có tung tích của đàn voi. La Kiều có thể xác định, con voi con này khẳng định đã bị lạc đàn!

    Điều này càng làm La Kiều đau đầu hơn.

    Từ thể trạng cùng tình huống khỏe mạnh có thể thấy trước đó nó được nuôi dưỡng rất tốt, mặc dù đang mùa khô nhưng không hề xuất hiện tình huống suy dinh dưỡng. Con voi cái đầu đàn luôn dùng hết khả năng để nuôi nấng cùng bảo hộ mỗi con voi con, đàn voi nhất định sẽ tìm tới, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Nếu là đàn voi thì tốt, điều La Kiều lo lắng chính là nếu đàn sư tử gần đó biết nơi này có một con voi con thoát khỏi sự bảo hộ của đàn, chúng khẳng định sẽ không bỏ qua cơ hội!

    La Kiều biết, sư đàn Áo La Tư có mười hai con sư tử cái cùng một con sư tử đực cường tráng, hay sư đàn Hoắc Tư Bỉ với bảy con sư tử cái cùng ba con sư tử đực đều có năng lực giết chết con voi con này, hơn nữa, đối với bọn nó mà nói, con voi con này chính là một bữa tiệc lớn thịnh soạn đủ cho cả đàn no nê.

    Rất có thể, cậu lại phải mang theo đám nhỏ ra ngoài tị nạn, tựa như vụ thi thể mãng xà lần trước, đợi đến lúc con voi con này gặp lại đàn rồi rời đi, hoặc bị sư tử giết chết rồi ăn luôn rồi mới mang tiểu liệp báo trở về?

    Hoặc là để tiết kiệm thời gian, cậu đi tìm đàn voi, nói cho đối phương biết chú voi con của đàn các ngươi đang ở trong nhà ta? Phỏng chừng nhóm nữ tráng sĩ bá đạo kia không chỉ không cám ơn, còn trực tiếp vung mũi quất bay cậu.

    Hoặc là đi báo cho đám sư tử, chỗ cậu có một bữa tiệc lớn đang chờ bọn nó? Sư tử có tin cậu hay không thì chưa biết, nhưng chúng không khách sáo là chắc chắn. Cậu bị rút não rồi mới tự tìm đường chết như vậy!

    La Kiều bắt đầu oán niệm.

    “Làm sao bây giờ a…”

    La Sâm cùng La Thụy dựa vào nhau, nhìn bộ dáng buồn rầu của La Kiều, nuối câu ‘con voi kia thiệt nhiều thịt’ vào bụng.

    Lúc Mông Đế đến tìm La Kiều thì thấy hình ảnh như vậy, con liệp báo trước kia luôn vui vẻ đang chán nản quỳ rạp trên mặt đất, miệng lẩm bẩm gì đó. Hai tiểu liệp báo ngoan ngoãn nằm bên cạnh, không truy đuổi đùa giỡn như bình thường, thực rõ ràng, ba cha con này đang gặp phải phiền phức.

    Nhớ đến con voi con nó thấy trên đường tới đây, Mông Đế vẫy vẫy đuôi, đi vài bước đến trước mặt La Kiều, cúi đầu, liếm liếm lỗ tai cậu, đầu lưỡi thô ráp liếm từ lỗ tai đến sau gáy, thấp giọng dò hỏi: “Gặp rắc rối à? Muốn ta giúp không?”

    La Kiều động động lỗ tai, ngẩng đầu nhìn Mông Đế, ý tứ thực rõ ràng, ngươi tốt bụng vậy sao? Không có điều kiện gì khác? Tỷ như ‘ưu đãi’ này nọ.

    “Điều kiện?” Mông Đế liếm liếm khóe miệng: “Với quan hệ của chúng ta hiện giờ, còn cần nói chuyện này sao?”

    Phải không? Anh em ruột còn ám toán nhau kìa!

    La Kiều híp mắt, cảm thấy sự tình không quá thích hợp. Ngẫm lại Mông Đế hơn nửa tháng không ló mặt, đột nhiên lại xuất hiện, chuyện đầu tiên khi gặp cậu chính là ‘tính sổ’, sau đó đòi thêm ‘ưu đãi’, La Kiều cảm thấy vẫn cẩn thận một chút thì tốt hơn.

    “Ngươi không tin ta vậy sao?”

    Nói thật, cậu quả thật không tin! Cho dù bọn họ đã gì kia thì cũng vậy.

    Muốn một con hoa báo thật lòng giúp đỡ, trừ bỏ ngốc thì không còn giải thích nào khác. Tuy cậu không thông minh, còn hơi ngốc, nhưng không có nghĩa cậu là kẻ ngu a! Bất quá, loại tính cách này của Mông Đế cũng không hẳn luôn là chuyện xấu.

    Nghĩ đến đây, La Kiều bảo hai tiểu liệp báo ngoan ngoãn đứng đây, mình cùng Mông Đế đi tới một hang động khác, biến hóa hình thái, lúc muốn đẩy ngã Mông Đế thì phát hiện đối phương không động đậy, lại đẩy, vẫn bất động, tiếp tục đẩy, Mông Đế ngã, là chủ động ngã.

    La Kiều quỳ một gối trên đất, tay trượt từ phần bụng mềm mại của Mông Đế trượt xuống dưới, da lông hoa báo có xúc cảm như tơ lụa, sờ vào rất thoải mái.

    Biểu tình của Mông Đế lúc này hệt như một con mèo nhà bị khi dễ, hai chân trước co rụt vào người, lỗ tai cụp ra sau, ngửa đầu nhìn La Kiều, nếu La Kiều không nhìn lầm, vừa nãy con hoa báo này vừa chớp chớp mắt đi? Cậu tận lực thuyết phục mình hành động của Mông Đế chỉ là động tác tự nhiên chứ không phải nháy mắt này nọ.

    Rốt cục, tay La Liều trượt tới nơi nào đó, híp mắt, nắm lấy!

    Mông Đế cương cứng một chút, có chút mất tự nhiên động động móng vuốt, tựa hồ muốn bắt lấy tay La Kiều nhưng nửa đường thì ngừng lại.

    “Ngươi muốn làm gì?”

    Nếu là người không biết nội tình, nghe thấy câu này, lại nhìn tình huống trước mắt, phản ứng trước nhất chính là nó đang nằm mơ! Nó thế nhưng nhìn thấy một con hoa báo đang bị liệp báo sờ soạn!

    Phản ứng thứ hai vẫn là đang nằm mơ! Con hoa báo bị liệp báo sờ soạn thế nhưng hoàn toàn không phản kháng!

    “Làm cái gì?” La Kiều nhếch khóe miệng, rất muốn phối hợp nói: này còn cần phải nói sao? Người đẹp, ngươi la đi, la đến khàn cổ cũng không có ai tới cứu ngươi a!

    Ngẫm nghĩ thì lại cảm thấy không đúng, lưu manh một con hoa báo thì cũng quá gì kia đi. Mông Đế có thể nhân thú nhưng không có nghĩa là cậu thích thú nhân, dù sao trong trái tim cậu vẫn là con người.

    “Biến lại đi.”

    Mông Đế vẫy vẫy đuôi, ngay sau đó, hoa báo trên mặt đất đã biến thành người, ngay cả thứ mà La Kiều đang nắm trong tay cũng phát sinh biến hóa.

    Được rồi, La Kiều biết điều này không nên, nhưng loại đường kính cùng xúc cảm này vẫn làm cậu vô cùng ghen tị.

    Chỉ cần là sinh vật giống đực thì sẽ không có kẻ nào không để ý vấn đề này.

    Mông Đế một tay chống đầu, nằm nghiêng, tay kia thì ôm lấy sau gáy La Kiều, dùng sức kéo xuống, ngẩng đầu hôn lên môi cậu, lúc môi cùng môi tiếp xúc thì thấp giọng nỉ non: “Kế tiếp, muốn làm gì?”

    La Kiều cũng không giãy, dứt khoát ngồi lên người Mông Đế, hai chân dài kẹp ra sau lưng Mông Đế: “Ngươi nói xem?”

    La Kiều cũng vừa nghĩ thông suốt, trốn tránh vĩnh viễn không phải biện pháp, nếu sớm muộn gì cũng tới ngày đó, không bằng nắm quyền chủ động trong tay! Sư tử đực vì sao lúc bình thường luôn nghe lời sư tử cái? Đáp án chính là, phái được sư tử cái đáp ứng chúng nó mới được phép giao phối! Ép buộc này nọ, bị đánh xịt máu mũi là nhẹ.

    Tuy tính huống của cậu cùng Mông Đế không giống sư tử, nhưng theo vài trải nghiệm trước đó, lại kết hợp với tính cách của con hoa báo này, La Kiều quyết định mình vẫn nên đột phá, chủ động một chút đi. Nếu thực sự để Mông Đế tìm ra cơ hội mở miệng tính sổ, cái mạng nhỏ của cậu khó mà giữ được.

    Cho dù Mông Đế nói sẽ đối với cậu, nhưng nó sẽ không vô duyên vô cớ mà cung cấp thức ăn như vậy. Đừng tưởng cậu khờ đến mức không đoán được ý đồ của Mông Đế, cho dù cậu muốn giả ngu, đối phương cũng sẽ không bỏ qua!

    Hiện giờ thêm vị khách không mời xông vào lãnh địa, cậu rất có thể phải dẫn hai tiểu liệp báo trốn đi, lựa chọn tốt nhất chính là lãnh địa Mông Đế. Thay vì để con hoa báo này tự mở miệng, không bằng cậu hành động trước!

    Nợ gì trả đó, nếu để ưu đãi không ngừng tăng lên, cậu khẳng định sẽ là con liệp báo đầu tiên bị hoa báo đè đến chết!

    Vì thế…

    La Kiều nheo mắt, cúi đầu, chủ động hôn lên môi Mông Đế.

    La Sâm cùng La Thụy dán tai vào vách đá, hệt như hai con thằn lằn lông xù, ý đồ nghe được động tĩnh cách vách. Biện pháp này học từ truyện xưa mà ba ba kể, bất quá không biết vì tường đá quá dầy hay vì nguyên nhân nào khác, bọn nó không nghe thấy gì cả.

    Hai tiểu liệp báo nhìn nhau, im lặng vài giây, quên đi, vẫn là chờ ba ba trở lại, trực tiếp hỏi vậy.

    Hoàn Chương 80.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [81]

    ****

    La Kiều chưa bao giờ có cảm giác này, cậu ngẩng đầu, sợ hãi cùng hưng phấn luân phiên kích thích thần kinh, tầm mắt bắt đầu vặn vẹo, mỗi tấc da thịt đều run rẩy giống như bị đốt cháy, ngay sau đó, cổ họng bị cắn, da thịt mẫn cảm có thể cảm nhận rõ ràng hơi thở nóng bỏng cùng răng nanh sắc bén, chỉ cần dùng sức một chút thôi sẽ xé rách da thịt.

    La Kiều có loại ảo giác tựa hồ mình mong chờ khoảnh khắc đó ập tới…

    Ý tưởng này vừa xông vào óc, thoáng chốc hệt như trút xuống một thao nước lạnh, cái đầu bị hâm nóng tới hỗn loạn lập tức tỉnh táo, bốc ra những làn khói trắng li ti. Lý trí bắt đầu trở về, cậu hưng phấn gì chứ? ! Bị cắn cổ có gì đáng mong chờ?

    Chẳng lẽ trong tiềm thức cậu vốn là M?!

    Không thể nào, này so với nhân thú hoặc thú nhân còn nặng hơn, tuyệt đối không có khả năng!

    Mông Đế cảm nhận được La Kiều thất thần, nó bất mãn cắn môi dưới cậu một chút, ngẩng đầu hỏi: “Ngươi nghĩ gì đó?”

    Nghĩ gì? Nghĩ xem mình có phải là M không…. có đánh chết cậu cũng không thừa nhận!

    Bất quá làm cậu sinh ra loại ảo giác này chính là Mông Đế thì tựa hồ không phải khó tiếp nhận như vậy… Cậu không chí khí thì sao chứ! Anh hùng vốn khó qua ải mỹ nhân, ai sợ ai a!

    Tuy, mỹ nhân quả thật là mỹ nhân, nhưng anh hùng thì còn phải xem xét lại một chút.

    La Kiều đảo mắt, nghiêm túc nhìn vị mỹ nhân xinh đẹp vô cùng phía trên. Mái tóc vàng óng ả xõa trên đầu vai, trong ánh mắt vàng nhạt chính là bóng dáng mình, lông mi dầy rậm, mũi thẳng, môi đỏ hồng, vô luận từ góc độ nào, đây đều là gương mặt hoàn mỹ tới mức không thể moi ra chút khuyết điểm nào. Tầm mắt di xuống dưới, đảo qua một mảng da thịt bóng loáng, tám khối cơ bụng, lại xuống nữa…

    Được rồi, La Kiều tự nhận mình là một kẻ cuồng con trai cuồng thứ lông xù, thuộc tính ẩn dấu là cuồng vẻ đẹp, ngoại trừ cuồng con trai ra thì Mông Đế cơ hồ phù hợp tất cả tiêu chuẩn người yêu lý tưởng của cậu. Chính là bộ vị dưới eo, bên trong đùi của đối phương thực sự làm La Kiều vừa hâm mộ lại ghen tị.

    Nhìn chằm chằm một hồi, La Kiều lại nhịn không được duỗi tay nắm lấy, nếu đã từng làm, hơn nữa còn đang chuẩn bị làm tiếp thì cần gì phải so đo nữa. Xúc cảm này, lớn nhỏ này, chiều dài này, La Kiều thật muốn rống một tiếng, làm thế nào mà đặc biệt lớn như vậy chứ? ! La Kiều biểu thị mình vô cùng bất bình.

    Đột nhiên, La Kiều nhẫn ra trong khoảnh khắc xúc cảm vượt quá lý trí mình đã buộc miệng nói thành tiếng, cậu liền sững sờ.

    Mông Đế sửng sốt một chút, nghiêng đầu nghĩ nghĩ, một tay túm lấy đầu gối La Kiều, kéo cái chân dài của cậu gác lên vai, cúi đầu cẩn thận ngắm nhìn bộ vị nào đó của La Kiều, còn nghiêm túc nói: “Khó trách ngươi nghĩ như vậy, quả thật hơi nhỏ chút. Này liên quan tới vấn đề giống loài, ngươi không cần tự ti.”

    Dứt lời, Mông Đế liền đưa tay búng một chút. Chỉ là cái búng nhẹ này không khỏi làm La Kiều nhớ tới bi kịch gặp nữ lưu manh Bích Thúy Ti, hoa báo đều thích lưu manh như vậy sao? ! La Kiều lần thứ hai cảm thấy trứng đau.

    Khốn khiếp! Báo có thể bị đè nhưng không thể chịu nhục!

    Đừng ép người quá đáng a! Cậu nói còn chưa tính, Mông Đế nói vậy, rõ ràng là làm trò chú lùn mắng người lùn, mắng xong còn xách cổ người ta lên tát hai cái! Tát xong còn bổ sung thêm một câu: sự thực là thế, ngươi không thể trách ta a. La Kiều phẫn nộ, ông quyết không cho ngươi đè!

    Có nghiêm trọng vậy sao? Mông Đế chớp mắt mấy cái, thật sự là không lớn mà, nói thật cũng có lỗi sao?

    “Phải biết, từ trước đến nay ta đối với ngươi luôn rất thẳng thắn thành khẩn.”

    Một con hoa báo âm hiểm giả dối, lòng đầy ý xấu, cộng thêm lòng dạ hẹp hòi lại thẳng thắn thành khẩn? Là lúc nó chỉ là một con báo con mới chào đời, ngay cả mắt cũng chưa mở sao?

    Mông Đế hết cách, nó bắt đầu hoài nghi, tính nhẫn nại của mình từ lúc nào trở nên tốt như vậy. Lúc con báo này ngốc nghếch, biện pháp giải quyết tốt nhất là cứ để nó ngốc, mình cứ làm việc của mình, bằng không khẳng định sẽ bị nó lừa lên con đường ngu ngốc.

    Vì thế, Mông Đế dứt khoát chặn tay La Kiều, thân thể áp xuống, vì ngày này, nó đã đợi gần nửa tháng! Hai lần trước đều làm qua loa xong việc, lần này nó nhất định phải làm đến hài lòng mới thôi!

    “Từ từ!”

    “Hửm?”

    Mông Đế không để ý tới La Kiều, nó cúi đầu cắn cổ cậu, không ngờ La Kiều đột nhiên vươn tay túm lấy tóc cùng tai nó, dùng sức kéo ra sau: “Ta nói từ từ!”

    Mông Đế bất đắc dĩ, chỉ giao phối thôi, con liệp báo này sao cứ dài dòng như vậy?

    Thấy Mông Đế ngẩng đầu nhìn mình, La Kiều không sợ chết nói: “Ta muốn ở trên!”

    Hử?

    Mông Đế nheo mắt, nó muốn ý tứ kia sao? Hay là, ý nào khác?

    “Ta muốn ở trên! Không được thương lượng!” Con hoa báo này không phải nói cậu nhỏ sao? Cậu phải chứng minh, loại chuyện này, quan trọng không phải lớn hay nhỏ mà là kỹ thuật!

    “Ta thương lượng với ngươi lúc nào sao ta không biết?”

    Thể trọng so với hoa báo cái còn nhẹ hơn mà đòi ở trên?

    La Kiều thừa dịp Mông Đế không chú ý dùng sức một phen, vị trí cao thấp của cả hai trong nháy mắt thay đổi, nhưng La Kiều đã bên quất tư thế hiện tại của mình cùng Mông Đế, kết quả, tình hình sau khi xoay người chính là: Mông Đế nằm ngửa trên mặt đất, La Kiều một chân khoát lên đầu vai, một chân khác thì quỳ gối bên thắt lưng Mông Đế, hai tay đặt trước ngực đối phương, vô luận từ góc độ nào thì tư thế ‘kỹ thuật khó’ này có yêu cầu rất cao về độ mềm mại của cơ thể.

    Càng không may chính là vị trí nào đó của La Kiều lại ngồi ngay bộ phận nào đó của Mông Đế. Trước lúc cậu kịp phản ứng, Mông Đế đưa tay nắm chặt thắt lưng La Kiều, đè xuống…

    Im lặng tuyệt đối.

    Quá im lặng, im tới mức làm Mông Đế vốn đã quen với thói quen kêu đau của La Kiều khó hiểu nhéo nhéo eo cậu, hỏi: “Không đau à?”

    Không đau… hừ hừ, không đau? !

    La Kiều im lặng cúi đầu, yên lặng vươn tay, trong ánh mắt nghi hoặc của Mông Đế mà dùng sức bóp cổ đối phương, mạnh mẽ lắc tới lắc lui, đồng thời còn không quên rít gào: “Khốn khiếp, sao có thể không đau? ! Không đau cái ông nội nhà ngươi ấy? ! Ông bóp chết ngươi!”

    La Kiều chìm đắm trong phẫn nộ đã hoàn toàn quên đi mức chênh lệch vũ lực của mình cùng Mông Đế, cậu cũng không ngoan độc muốn bóp chết đối phương, chẳng qua chỉ muốn phát tiết chút phẫn nộ cùng bất mãn của mình mà thôi, không ngờ hành vi này lại càng làm Mông Đế hưng phấn hơn.

    Vì thế, La Kiều hoàn toàn bi kịch.

    Mông Đế một lần nữa xoay người đặt La Kiều dưới thân, liếm một ngụm lên bắp chân La Kiều đang gác trên đầu vai, một tay đè bả vai cậu, phần eo mạnh mẽ ép xuống, nhiệt tình đáng sợ hệt như muốn cắn nuốt La Kiều.

    Đau đớn, tê dại, đầu vai cùng cổ không ngừng bị gặm cắn lưu lại một vệt dấu vết rõ ràng, đau đớn liên miên cũng không xua tan được nhiệt tình quay cuồng ở sâu trong cơ thể, La Kiều dùng sức phe phẩy đầu, kiềm chế không được đưa tay túm lấy bàn tay của Mông Đế đang đè trên vai mình, hung hăng cắn một ngón, ánh mắt hổ phách tản mát ra quang mang khát máu đặt biệt của dã thú hung ác trừng Mông Đế đang đè ép trên người mình.

    Mặc dù không tình nguyện nhưng La Kiều vẫn phải thừa nhận, loại hành vi gần như bạo lực này làm cậu dị thường trầm mê cùng hưng phấn.

    Khoái cảm tích lũy tới cực hạn, Mông Đế phát ra tiếng gầm trầm thấp, từ miệng mỹ nhân nghe thấy tiếng gầm của báo quả thực là một loại thể nghiệm kỳ diệu.

    Mông Đế cúi đầu, mái tóc mềm mại đảo qua cổ, đôi môi đỏ sẫm chậm rãi ngậm lấy môi dưới La Kiều, mang theo thỏa mãn cùng ôn nhu khó phác giác.

    La Kiều nghĩ đã xong, làm một lần, lực kéo dài của hoa báo cơ hồ sắp hù chết cậu, lúc này, Mông Đế tựa hồ cùng thu liễm không ít, nhưng sự thực kế tiếp chứng minh cậu đã cao hứng quá sớm.

    Nhìn Mông Đế nằm trên người mình biến thành hoa báo, cảm nhận nhiệt tình lần thứ hai trướng lớn trong cơ thể, đỉnh đầu La Kiều có một đàn quạ đen xẹt qua, trong lòng có một đám thảo nê mã chạy như điên, hung hăng vỗ móng vuốt lên người Mông Đế: “Biến trở về cho ta!”

    Mông Đế liếm liếm khóe miệng, chòm râu bạc thật dài đảo qua cằm La Kiều, ngứa ngứa: “Thử xem thế nào?”

    Thử cái móng bà nội ngươi ấy! Lần đầu tiên suýt chút nữa đã đau chết ông, kiên quyết không thử!

    La Kiều sống chết không chịu thỏa hiệp, xước rô này nọ, rất vô nhân đạo rất hung tàn.

    Mông Đế không có biện pháp, chỉ đành biến về hình người, liếm liếm lỗ tai La Kiều: “Hoặc là, ngươi biến thành liệp báo để ta làm một lần?” Càng nghĩ càng cảm thấy đó là một ý kiến hay, không thể không nói, dã thú thuần túy cùng dã thú có trái tim thay đổi có bản chất khác nhau. Giống như La Kiều thích hình người của Mông Đế thì Mông Đế lại càng thích bộ dáng liệp báo lông xù của La Kiều. La Kiều sẽ nói với Mông Đế: cái mũi ngươi rất cao và đôi môi thật gợi cảm. Mông Đế lại nói: da lông ngươi thực bóng loáng, cái đuôi nắm lấy thật tuyệt!

    “…”

    “Bằng không ta liền biến thành hoa báo!”

    “…”

    “Đáp ứng hay không?”

    “…”

    To be or not to be?

    Bị ép nhân thú, khẩu vị nặng đến vậy sao? Có sao? !

    Màn đêm buông xuống, La Sâm cùng La Thụy vẫn như trước không đợi được ba ba. Tuy biết La Kiều ở ngay trong một hang động nào gần đó nhưng hai tiểu liệp báo vẫn rất khó an tâm ngủ. La Thụy cảm thấy miệng có chút khó chịu, nó không ngừng gặm cắn mấy nhánh cỏ khô, La Sâm tiến qua liếm liếm nó: “Sao vậy?”

    La Thụy hé miệng, phun ra một cái răng sữa.

    Tiểu liệp báo tám tháng rốt cục cũng bắt đầu thay răng.

    Ngoài núi, chú voi con lạc đàn tìm được một gốc sung cao lớn, nó nằm bẹp xuống đất mà nghĩ ngơi. Mất đi sự bảo hộ của đàn, ngay cả lúc ngủ nó cũng phải duy trì cảnh giác, nếu vẫn còn trong đàn, những con voi trưởng thành sẽ bảo hộ cùng chăm sóc nó, nhưng hiện giờ chỉ có một mình, nó phải cảnh giác sư tử cùng linh cẩu. Trước khi đàn voi tìm thấy nó hoặc ngược lại, nó chỉ có thể dựa vào chính mình.

    Cách lãnh địa La Kiều tầm một km, đàn voi Mã Sa cũng chuẩn bị qua đêm. Thủ lĩnh trước kia của đàn, con voi cái Mã Sa năm mươi sáu tuổi đã chết vì bệnh nhiệt thán cách đó không lâu. Còn có ba thành viên khác trong đàn chịu chung bất hạnh với nó. Đứa em gái bốn mươi lăm tuổi của thủ lĩnh tiền nhiệm đã kế thừa tên Mã Sa, trở thành nữ thủ lĩnh của đàn.

    Thủ lĩnh của đàn voi thường là con cái có tuổi thọ cao nhất, đứa con gái La Lạp của Mã Sa năm nay chỉ mới hai mươi ba tuổi, không đủ đảm nhiệm trọng trách này.

    Con voi con xông nhầm vào lãnh địa La Kiều là trẻ mồ côi trong đàn voi Mã Sa, mụ mụ của nó cùng giống nữ thủ lĩnh, chết vì bệnh tật, dì và chị đã chăm sóc nó. Nhưng bọn nó cũng cần chăm sóc đứa nhỏ của chính mình, trong một lần sơ ý ngẫu nhiên, chú voi con này đã rời khỏi tầm mắt nhóm voi cái, sau đó thì bị lạc đàn.

    Hoàn Chương 81.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo