Trọng sinh thành liệp báo – Chương 88-90

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    1
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [88] Cùng Em Gái Đi Săn

    ****

    Đàn voi Mã Sa dừng lại ở lãnh địa sư đàn Hoắc Tư Bỉ đối với sư tử sống ở nơi này là phiền phức lớn, nhưng đối với một ít cư dân trên thảo nguyên mà nói đây là chuyện khá tốt.

    Tỷ như khỉ đầu chó cùng cầy mangut.

    Voi tuy ăn sạch phần lớn cỏ xanh cùng lá cây trong lãnh địa sư tử, rút cạn những nơi có nước ngọt nhưng đám khỉ đầu chó vẫn nguyện ý tiến tới bên cạnh voi, chỉ cần không chọc giận đám voi kia thì chúng sẽ có được chút lợi ích. Khỉ đầu chó có thể tìm kiếm những thực vật cùng mầm móng mà voi không thể tiêu hóa, cũng có thể uống nước cùng với voi, có thể xem là gián tiếp được đàn voi bảo hộ.

    Có được lợi ích từ voi không riêng gì đám khỉ đầu chó, cày mangut cũng có thể canh giữ bên cạnh đàn voi để bắt đám côn trùng, đặc biệt là bọ hung.

    Có vài loại thực vật cần phải nhờ vào voi mới có thể phát tán mầm móng, không ngừng sinh trưởng.

    Điều này nghe có vẻ khá buồn nôn, nhưng đây chính là phương thức sinh tồn của nhóm động vật. Cả cộng đồng hợp lại thành một chuỗi sinh thái trên thảo nguyên, thiếu phần nào cũng sẽ phát sinh vấn đề.

    Cho dù là nhóm mèo lớn bị đàn voi chán ghét cũng không ngoại lệ. Trừ bỏ sư tử cùng hoa báo, khỉ đầu chó cơ hồ không có thiên địch. Những loài chim dữ bay trên không trung cũng chỉ tạo thành uy hiếp với những con khỉ đầu chó con.

    La Kiều không quan tâm đàn voi Mã Sa cùng đám khỉ đầu chó sống chung thế nào, hiện giờ cậu càng để tâm tới vị ‘khách trọ’ trong lãnh địa của mình.

    Gia Mã cùng Tháp Tháp đã ở lãnh địa cậu được một tuần, Mông Đế ngẫu nhiên lại chạy tới kéo cậu vào hang núi làm chút câu thông thân thiết, nhưng không giống buổi tối Gia Mã vừa tời, làm La Kiều cơ hồ nghĩ hồn mình đã thoát xác thăng thiên.

    Là con hoa báo kia còn chút lương tâm hay vẫn là lí do khác? La Kiều tình nguyện tin tưởng vế trước, cứ việc phần lớn động vật trên thảo nguyên đều cho rằng hoa báo không hề có thứ gọi là lương tâm.

    La Sâm cùng La Thụy mỗi khi có thời gian liền cùng Tháp Tháp dính lại một chỗ. Ba tiểu liệp báo chụm lại, năng lượng gần như vô tận, truy đuổi, đùa giỡn, bắt chước vồ tới và căn khi đi săn, mỗi trò chơi đều thể hiện rõ chúng đang dần trưởng thành. Sức lực của ba tiểu liệp báo xấp xỉ nhau, nhưng phong cách đi săn lại hoàn toàn khác biệt. Từ đó có thể thấy được tính cách riêng biệt của chúng, La Sâm vẫn như trước là một người lãnh đạo mạnh mẽ, La Thụy rất thích vận dụng đầu óc, Tháp Tháp mỗi lần chơi trò đi săn đều rất quy củ, hơn nữa, lần nào cũng đạt được hiệu quả. Đối với việc này, không riêng gì hai tiểu liệp báo, ngay cả La Kiều cũng có chút hâm mộ.

    Thực sự ngưỡng mộ, vì thế La Kiều bật ngón tay cái với Gia Mã, chị gái thật tuyệt vời! Dạy con trai rất thành công a!

    Gia Mã vẫy vẫy cái đuôi, hướng về phía La Kiều kêu một tiếng, nhất thời làm La Kiều ủ rũ cụp tai: “A a a!” Đó là vì ngươi quá kém! Kỳ thật Gia Mã muốn nói là ‘còn phải nói’, nhưng trong mớ từ ngữ của nó không có từ này, thật đáng tiếc a.

    Thật là vậy sao?

    La Kiều nằm trên cỏ, nhàm chán trở mình, cọ cọ lưng, hai tiểu liệp báo đang chơi đùa với Tháp Tháp nhìn thấy thì lập tức bổ nhào tới cùng La Kiều lăn lộn. Tuy chơi với Tháp Tháp rất vui, nhưng bọn nó càng thích chơi cùng ba ba hơn. La Sâm luôn thích xem đầu La Kiều là con mồi tưởng tượng mà ôm chầm lấy, lúc nó ba bốn tháng tuổi, La Kiều không hề cảm thấy áp lực, nhưng tiểu liệp báo tám tháng, gần chín tháng tuổi cũng không còn nhỏ, cứ vậy bổ nhào tới ôm lấy đầu cậu, La Kiều suýt chút nữa đã bị con trai đè tới trợn trắng mắt.

    Gia Mã không hề có ý muốn hỗ trợ, nó gọi Tháp Tháp tới, bắt đầu giúp đứa con chải chuốt bộ lông.

    La Kiều khó khăn đẩy La Sâm ra, nghiêm nghị dạy bảo con trai, động tác này rất nguy hiểm, sau này không thể làm!

    La Sâm biết mình suýt nữa đã gây rối, liền ngoan ngoãn cúi đầu, La Thụy ngồi chồm hổm bên cạnh, lỗ tai không ngừng động động, rất đồng tình với anh trai đang bị mắng. Sự thực, nó cũng rất muốn bổ nhào tới ôm lấy đầu ba ba, không ngờ bị anh trai giành trước. Bất quá, may mắn động tác của nó chậm hơn, nếu không, hiện giờ người đang bị dạy bảo chính là nó.

    Dạy thì dạy, La Kiều nói thế nào cũng là một ba ba tốt, thấy La Sâm cùng La Thụy đều ngoan ngoãn không ầm ĩ nữa, cậu liền quyết định mang đám nhỏ đi tìm bữa tiệc lớn hôm nay. Cậu ngẫu nhiên phát hiện trong rừng hòe gai gần đó có dấu vết của linh dương sừng cao, tính toán mang theo hai đứa con cẩn thận tìm kiếm một phen.

    Gia Mã nghe thấy La Kiều muốn đi tìm linh dương sừng cao thì cũng có chút hứng thú. Vừa lúc ba tiểu liệp báo đều đang học đi săn, về phương diện này, La Kiều khẳng định thua kém Gia Mã, nếu Gia Mã đã chủ động yêu cầu, La Kiều dĩ nhiên đáp ứng. Nếu La Kiều cự tuyệt thì Gia Mã cũng không tức giận, nơi này là lãnh địa La Kiều, cậu có quyền tuyệt đối.

    Nói đến lãnh địa, La Kiều liền nhớ tới kẻ đã xông vào lãnh địa Gia Mã.

    “Tên kia, nếu vẫn không đi thì phải làm sao?”

    Những lời này La Kiều đã muốn hỏi suốt hai hôm nay, cũng không phải cậu muốn Gia Mã rời đi, chính là Gia Mã cứ mang theo Tháp Tháp sống bên ngoài lãnh địa, kia con liệp báo xông vào lãnh địa của nó làm tu hú cướp tổ chim khách thì sao đây?

    “A a.” Không cần lo lắng.

    “Thực không cần?”

    “A.” Không cần. Khó có dịp Gia Mã tỏ ra ôn hòa với La Kiều, chính là lời nói kế tiếp của em gái này làm La Kiều trong nháy mắt đổ mồ hôi như mưa.

    Gia Mã nói, nó là con liệp báo cái duy nhất ở khu vực đó, số còn lại đều là liệp báo đực, mùa mưa cũng sắp tới, nếu kẻ xông vào lãnh địa nó không chịu rời đi thì sớm muộn gì cũng bị những con liệp báo đực khác giáo huấn.

    La Kiều gật gật đầu, biểu thị đã hiểu. Vì hiếm nên quý, phụ cận chỉ có một báo em gái xinh đẹp như vậy, nếu lãnh địa của nó bị một con liệp báo đực chiếm lĩnh thì nó nhất định phải rời đi, đến một nơi khác. Nói vậy, sau khi tiến vào mùa mưa, nếu không có liệp báo cái khác đến đó, những con liệp báo đực ở khu vực đó phải vượt qua một mùa mưa buồn tẻ không hề có em gái nào để theo đuổi. Nếu tên kia thật sự dám làm vậy, bị đánh một trận là nhẹ, chỉ sợ ngay cả mệnh cũng không còn. Tựa như Kiệt Lạc cả ngày chỉ nghĩ đến báo em gái, nó tuyệt đối sẽ gọi Mạt Sâm cùng lao lên dạy dỗ tên ngốc kia một phen.

    “A!” Không đúng!

    Gia Mã đột nhiên kêu một tiếng, La Kiều nhìn nó, động động lỗ tai: “Cái gì không đúng?”

    “A a a, a a a a…” Ta đã quên mất, ngươi cũng là đực a…

    Đùng đoàng!

    Trán La Kiều nổi lên vài đường gân xanh, nếu dùng sức một chút phỏng chừng sẽ phụt máu.

    Em gái này cố tình đi! Nhất định là cố tình!

    Cho dù nó cố tình thì mình có thể làm gì? Hướng nó biểu diễn chút oai hùng của mình à?

    Ngẫm lại năng lực đánh nhau của Gia Mã, lại nghĩ đến hậu quả nếu bị Mông Đế biết chuyện, La Kiều rụt cổ, quên đi, nhẫn nhịn mới thoát khỏi đau đớn, phải nhẫn!

    Sự thực, trong đầu Gia Mã không lòng vòng như vậy, nó thật sự nghĩ gì nói đó, điều này lại càng làm La Kiều hộc máu. Nếu không phải biết hành vi đó thật sự ngu ngốc, La Kiều thật sự muốn treo một tấm bảng trên cổ, trên đó viết: đừng thấy ta nuôi hai đứa con, ta thật sự là báo đực!

    Ngốc chết đi được!

    Đám liệp báo đi tầm ba mươi phút thì đến rừng hòe gai mà linh dương sừng cao đang ẩn náu. Tuy linh dương sừng cao không di chuyển theo đàn như linh dương đầu bò cùng ngựa vằn, nhưng vào mùa khô, bởi vì thức ăn cùng nước uống rất khan hiếm, phần lớn chúng sẽ không tụ tập lại cùng một chỗ, muốn tìm tung tích chúng cũng không dễ. Cho dù tìm được, nếu thể trạng của kẻ săn mồi và con mồi chênh lệch quá lớn thì liệp báo cũng thường bị ép phải từ bỏ.

    Liệp báo thường bắt ấu tể của linh dương sừng cao, liệp báo trưởng thành cũng có thể ra tay với linh dương cái. Nhưng những con linh dương sừng cao đực có thể trạng rất cường tráng, đôi sừng lớn của chúng có thể dễ dàng đâm thủng bụng liệp báo, muốn thành công bắt giữ một con linh dương sừng cao đực, bình thường chỉ có liệp báo đực kết thành đàn cùng liệp báo cái trưởng thành trợ giúp mới có cơ hội thành công.

    La Kiều cùng Gia Mã cơ hồ đồng thời phát hiện con linh dương sừng cao đực đang nằm úp sấp trong bụi cỏ cao. Nó quá sơ suất, không che dấu tốt cặp sừng của mình. Cũng có thể nó cho rằng mình không cần phải che dấu, hiện giờ chính là thời điểm nóng nhất trong ngày, lúc này chỉ có những kẻ săn mồi không muốn sống mới chạy đi săn. Không khéo chính là, liệp báo chính là ‘kẻ liều mạng’ đó, hơn nữa hai con liệp báo ngắm trúng nó cũng không thể nhìn bằng ánh mắt bình thường. Vì đứa nhỏ, liệp báo ba ba cùng mụ mụ trẻ tuổi quyết định phải mạo hiểm một lần.

    La Kiều không phải lần đầu tiên bắt giữ linh dương sừng cao đực, tuy trước kia chỉ là một con bị thương, nhưng có Gia Mã hỗ trợ, cậu tin tưởng muốn giết chết con mồi này hoàn toàn không thành vấn đề.

    Gia Mã gật gật đầu, đồng ý với kế hoạch đi săn của La Kiều. Hai con liệp báo không hề dùng từ ngữ hay âm thanh trao đổi nhưng vẫn có thể đọc hiểu từ ngôn ngữ cơ thể của đối phương, đây có lẽ là sự ăn ý vốn có giữa dã thú.

    Nghĩ đến có sự ăn ý với một em gái báo xinh đẹp như thế này, La Kiều liền cảm thấy lâng lâng. Ngay sau đó lại bị ánh mắt đáng sợ của Mông Đế chọt bể hết mớ bong bóng phấn hồng, rớt lịch bịch xuống đất, được rồi, bay rất nguy hiểm, mặt đất vẫn an toàn nhất, nhẹ nhàng mà đi thôi.

    Linh dương đực vẫn không hề có cảm giác với nguy hiểm tiềm tàng xung quanh.

    La Kiều bảo La Sâm cùng La Thụy núp trong bụi cỏ cao, cẩn thận ẩn mình, Gia Mã cùng căn dặn Tháp Tháp như vậy, ba con liệp báo con nghe lời nằm úp sấp cúi đầu, như vậy có thể làm La Kiều cùng Gia Mã càng chuyên tâm đi săn hơn.

    La Kiều cùng Gia Mã im lặng tiếp cận linh dương sừng cao đực, lúc khoảng cách của hai bên chỉ còn khoảng ba mươi mét, trên nhánh cây hòe gai trên đầu con linh dương đột nhiên truyền tới một trận tiếng chim hót véo von.

    Bị phát hiện!

    Thừa dịp linh dương sừng cao đực vẫn chưa đứng lên khỏi mặt đất, La Kiều xông tới hệt như một tia chớp, trong nháy mắt tăng tốc làm linh dương sừng cao căn bản không thể kéo giãn khoảng cách, La Kiều thử vươn móng sẫy chân linh dương, một lần, hai lần, ba lần, nhiều lần vẫn không có kết quả, chút sức lực nhỏ bé của cậu không thể dùng được lên người linh dương sừng cao.

    La Kiều nổi giận, dứt khoát vươn hai chân trước túm lấy chân sau của linh dương sừng cao, ý đồ làm con mồi mất thăng bằng, kết quả lại hiệu quả.

    Nhưng linh dương đực cường tráng lập tức bật dậy, tiếp tục chạy!

    La Kiều nhận ra không thể tiếp tục như vậy, tuy tốc độ của linh dương sừng cao không bì kịp liệp báo, nhưng sức chịu đựng của nó lại tốt hơn liệp báo vài lần!

    Cùng lúc đó, Gia Mã cũng vọt tới, nó đánh về phía một chân sau khác của linh dương sừng cao!

    Linh dương sừng cao đực lại càng kinh hoảng, La Kiều nhân cơ hội này nhảy lên lưng, biến hóa hình thái, hai tay nắm chặt sừng nó, bất quá vì nhảy quá vội nên không kịp túm lấy tảng đá hay mấy nhánh cỏ, La Kiều nghiến răng, nghiêng đầu trực tiếp cắn lên cổ con mồi!

    Miệng há to đến cực hạn, có thể cảm giác được nhịp đập mạch máu của đối phương.

    Máu đỏ tươi dọc theo khóe miệng La Kiều cùng cổ linh dương sừng cao đực nhỏ giọt xuống, tốc độ của linh dương dần chậm lại, cố sức muốn hất con liệp báo đang cắn cổ mình văng ra, hai tay La Kiều tuy nắm chặt sừng cùng cổ nó nhưng hai chân chưa kịp dùng sức, kết quả suýt chút nữa bị linh dương hất bay ra ngoài.

    Cho dù không trở thành báo bay trên không trung nhưng tình huống hiện tại cũng không tốt hơn bao nhiêu. Miệng cùng tay bấu chặt cổ linh dương, còn nửa thân dưới theo động tác lắc qua lắc lại của nó mà bay lên bay xuống.

    Gia Mã tạm thời buông chân sau linh dương sừng cao, hướng La Kiều kêu to vài tiếng: “A a a a a!” Ngàn vạn lần đừng buông tay, nếu không nó sẽ đâm thủng bụng ngươi!

    Dứt lời, lại nhắm ngay miệng vết thương bị cắn rách của linh dương, cắn tiếp!

    Ba con liệp báo con nhìn La Kiều cùng Gia Mã giằng co với con linh dương sừng cao hồi lâu nhưng vẫn không có biện pháp hất ngã con mồi, vừa định lao ra hỗ trợ thì chỉ thấy La Kiều đột nhiên phát điên, dùng sức cắn xé da thịt trên cổ linh dương sừng cao, phun ra, cúi đầu, cắn tiếp!

    Liên tiếp vài ngụm, linh dương sừng cao đực ngay cả kêu cũng không kêu được, bốn chân dường như trong nháy mắt mất hết sức lực, Gia Mã túm lấy thời cơ, dùng sức kéo chân sau nó, chỉ một lát sau, linh dương sừng cao lảo đảo ngã sấp xuống đất, Gia Mã lập tức nhả chân sau đối phương, chạy tới giúp La Kiều cùng cắn cổ con mồi, chặt đứt khí quản nó.

    Loại hành vi xé toạt con mồi này trước kia chỉ bị Mạt Sâm Kiệt Lạc cùng hai đứa con của La Kiều thấy, hiện giờ bị Gia Mã cùng Tháp Tháp nhìn thấy, bất quá tựa hồ bọn họ không cảm thấy có chỗ nào không đúng. Tàn nhẫn máu tanh gì đó, đối với mẹ con liệp báo mà nói căn bản là chuyện đương nhiên.

    Linh dương sừng cao đực tử vong cũng không nhanh như vậy, hai con liệp báo trưởng thành hợp lực cắn cổ, nó giãy dụa ước chứng hơn mười phút mới tắt thở. La Kiều vốn muốn trực tiếp dùng đá chấm dứt nó, nhưng Gia Mã cứ cắn chặt cổ con mồi không buông. Quay đầu nhìn lại ba tiểu liệp báo, La Kiều quyết định từ bỏ ý tưởng dùng đá đập đầu con mồi, khó có một lần đi săn bình thường, cứ dùng theo cách bình thường để chấm dứt đi.

    Bất quá, vị liệp báo ba ba nào đó thật sự cho rằng màn đi săn vừa nãy thực sự ‘bình thường’ sao?

    Sau khi con mồi tắt thở, La Kiều cùng Gia Mã lập tức kêu ba tiểu liệp báo tới ăn, hai liệp báo trưởng thành đều cần nghỉ ngơi, ít nhất cũng hai mươi phút sau chúng mới có sức để ăn chút gì đó. Trong lúc này còn phải cảnh giác đám kên kên trên không trung cùng lũ chó rừng theo đuôi.

    Ngay lúc năm liệp báo ăn ngấu nghiến, Tát Đặc vẫn quanh quẩn trong lãnh địa Gia Mã rốt cục cũng rời đi. Mấy ngày qua cũng đủ để nó xác định báo em gái kia sẽ không trở về, ít nhất là trước lúc nó rời đi sẽ không về, Tát Đặc một lần nữa bi thương.

    Nhớ đến nguyên nhân mình tới vùng thảo nguyên này, Tát Đặc bắt một con mèo đồng cỏ trong lãnh địa Gia Mã, hỏi thăm nó vị trí lãnh địa của La Kiều, nó muốn đi tìm người anh em đang dưỡng hai ấu tể của mình. Không ngờ, Tát Đặc vừa mới ra khỏi lãnh địa Gia Mã thì vừa vặn đụng phải đàn voi Mã Sa cũng vừa rời khỏi lãnh địa sư đàn Hoắc Tư Bỉ để tìm nguồn nước.

    Đàn voi nhìn thấy Tát Đặc thì vô cùng hoang mang, kia là liệp báo? Hay sư tử?

    Hoàn Chương 88.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [89]

    ****

    Cuối cùng, Tát Đặt bị đàn voi nghĩ là một con liệp báo, điều này đã cứu mạng nó.

    Hơn sáu mươi con voi xếp thành một đội ngũ thật dài lướt ngang qua, không có bất cứ loài động vật nào dám chắn đường, tiếng voi rống rõ to tỏ rõ địa vị bá chủ của chúng trên thảo nguyên.

    Mã Sa bá chủ mọi con đường, danh bất hư truyền!

    Tát Đặc núp trong bụi cỏ cách đàn voi cũng không xa, có thể nhìn thấy từng cử động của chúng nhưng cũng không làm đàn voi cảm thấy mình đang bị khiêu khích.

    Sau khi Tát Đặc tách khỏi Sa Mỗ bắt đầu cuộc sống riêng của mình thì không có anh chị em nào giúp đỡ nó, đi săn rất khó khăn, cuộc sống cũng vô cùng gian khổ. Trừ phi là con trai độc nhất như đứa nhỏ Tháp Tháp của Gia Mã, tiểu liệp báo sau khi rời đi mẫu thân thường sẽ sống cùng anh chị em của mình một khoảng thời gian, cùng đi săn, cùng tránh né những nguy hiểm trên thảo nguyên, thẳng đến khi chúng vượt qua những tháng gian nan nhất lúc mới tập sống độc lập. Liệp báo cái sẽ rời đi, còn liệp báo đực sẽ kết minh với nhau, loại kết minh có quan hệ huyết thống này thường sẽ kéo dài cả đời, tuy cũng có tách ra nhưng chỉ là số ít, phần lớn trường hợp đều do xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

    Tiểu liệp báo vừa mới độc lập đã bị anh em bỏ qua một bên như Tát Đặc thật sự rất hiếm. Màu lông độc đáo luôn mang tới rắc rối cho nó, liệp báo không thích gặp nó, nếu nhìn thấy đều né tránh hoặc cảnh cáo nó rời đi thật xa. Sư tử thì luôn muốn giết nó. Cuộc sống sau khi độc lập của Tát Đặc tràn ngập máu và nước mắt, so với Tát Đặc, La Kiều sẽ hoàn toàn tin tưởng rằng cuộc sống của mình kì thực vô cùng tốt đẹp. Dù sao luôn sống trong ấm no vẫn tốt hơn bất cứ lúc nào cũng có thể gặp nguy hiểm chết người.

    Tựa như thái độ của Gia Mã đối với La Kiều cùng Tát Đặc, nó sẽ đánh nhau với La Kiều nhưng lại tránh Tát Đặc thật xa. Đối với liệp báo mà nói, không có gì đáng lo hơn chuyện ngay cả cơ hội đánh nhau với báo em gái cũng không có.

    Tát Đặc núp trong bụi cỏ thẳng đến khi toàn bộ đàn voi rời đi. Con voi trưởng thành đi ở cuối cùng quay đầu, hướng về phía Tát Đặc rống một tiếng rõ to, thực hiện nhiên, cho dù Tát Đặc vô cùng thức thời nhưng chúng cũng không mấy thích thú với con liệp báo có hình dáng sư tử này.

    Cũng may loại chán ghét này vẫn chưa hóa thành công kích thật sự, bằng không, trước khi Tát Đặc gặp được La Kiều, nó sẽ bị voi giẫm cho vài cú, trở thành một tên đáng thương bị giẫm bẹp vì dám chọc giận voi trong câu chuyện của nhóm động vật trên thảo nguyên.

    Voi rời đi cũng không có nghĩa là con đường tìm kiếm anh em của Tát Đặc thông suốt. Tát Đặc không biết phân chia lãnh địa của vùng thảo nguyên này, nó vô tình tiến vào biên giới lãnh địa của Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc, lại càng không khéo chính là hai anh em này đang tuần tra biên giới lãnh địa.

    Tát Đặc may mắn phát hiện một con thỏ hoang núp trong lùm cây, nó cả ngày nay đã không ăn gì, liệp báo sẽ không dễ dàng từ bỏ con mồi dâng tới tận miệng này.

    Vì thế, Tát Đặc bi kịch.

    Khoảng thời gian này sư đàn Hoắc Tư Bỉ bị đàn voi khi dễ thực thảm, sau khi chúng rời đi, sư đàn Áo La Tư lại nhân cơ hội kiếm tiện nghi. Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc không thể không tạm thời rời khỏi nơi cách quá gần đám sư tử. Ai cũng không muốn bị dính vào đám sư tử đang đánh nhau, cho dù anh em chúng là cặp liệp báo mạnh nhất cũng vậy.

    Cũng không biết Tát Đặc may mắn hay xui xẻo, con bò tót sống trong lùm cây này vừa gặp nạn trước đó không lâu. Bò tót con bị voi xem là quà mang tới tặng cho La Kiều, bò tót mụ mụ bị thương nên bị đám linh cẩu giết chết. Bất quá linh cẩu rốt cuộc cũng không giữ được toàn bộ con mồi, sư tử cũng rất thích hành vi cướp bóc, điều này trên thảo nguyên cũng không phải chuyện bí mật gì.

    Nếu bò tót cái vẫn ở, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cũng không tới khu vực này gần như vậy, cũng sẽ không nhìn thấy Tát Đặc, nhưng chủ nhân lùm cây đã chết, hai anh em này tự nhiên sẽ không còn bận tâm. Tát Đặc đang ăn thỏ hoang không hề ngoài ý muốn bị phát hiện.

    Lần đầu tiên thấy nhìn thấy Tát Đặc, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cũng sửng sốt, nhưng từ thân hình cùng diện mạo hai anh em vẫn kết luận đây là một con liệp báo, liệp báo đực!

    Con liệp báo đực xa lạ này đã trưởng thành, thoạt nhìn cũng rất khỏe mạnh, một con liệp báo xa lạ trong tình huống chưa hề chào hỏi đã tiến vào lãnh địa. Này đối với chủ nhân lãnh địa chính là một lời khiêu khích. Nếu là em gái thì không sao, nhưng là giống đực thì hai anh em sẽ không khách khí với nó.

    Liệp báo không giống sư tử hay hoa báo, sẽ không tiêu diệt những kẻ xâm nhập lãnh địa, nhưng giáo huấn một chút là phải có.

    Hai đối một, Tát Đặc không có phần thắng.

    Tát Đặc tận lực nằm úp sấp cúi người, ý đồ che dấu bản thân, nhưng thị lực của liệp báo rất nhạy bén, nhất là vào ban ngày, Tát Đặc muốn che dấu chính mình cơ hồ không có khả năng.

    Trong ba mươi sáu kế, chạy là con đường sống duy nhất của Tát Đặc.

    Vì thế, Tát Đặc chạy, anh em Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc đuổi theo phía sau.

    Trên thảo nguyên có rất nhiều động vật may mắn thấy một màn rượt đuổi này, nếu không phải thân mình cùng diện mạo của Tát Đặc vẫn còn đặc trưng của liệp báo, chúng đã nghĩ bị anh em liệp báo rượt đuổi chính là một con sư tử! Bất quá màu lông của Tát Đặc quả thực rất có tính lừa gạt, có vài động vật ban đầu vẫn hiểu nhầm.

    Con sóc đất từng bị La Kiều khi dễ thậm chí còn khoa trương cụp cái đuôi xù của mình lại, ông trời ạ, liệp báo không chỉ đi tìm sư tử gây rối, còn khi dễ sóc đất yếu đuối, quả thực quá hung tàn!

    Tát Đặc rất có kinh nghiệm chạy trốn, mặc dù tốc độ của Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc đứng hạng nhất cũng không có biện pháp đuổi kịp.

    Sau khi đuổi Tát Đặc chạy ra khỏi lãnh địa mình một khoảng, hai anh em dừng lại, Tát Đặc chạy ở phía trước phát hiện không ai đuổi theo mình thì vừa chạy vừa quay đầu lại xác nhận một chút, sau đó bước chạy bắt đầu nhẹ nhàng hẳn. Thấy một màn này, Kiệt Lạc nhịn không được co rút khóe miệng, trộm nhìn qua Mạt Sâm, thực muốn nói: anh trai, ngươi có thấy nó giống con liệp báo nào đó không? Ngốc ngốc giống nhau…

    Mạt Sâm híp mắt nhìn theo bóng dáng Tát Đặc, cũng không phải tất cả những con liệp báo ngốc hề hề đều làm nó cảm thấy đặc biệt. Con liệp báo diện mạo kỳ quái này chẳng lẽ không phát hiện, tuy nó thoát khỏi sự truy đuổi của anh em mình nhưng lại xông vào lãnh địa sư tử sao?

    Bước chạy còn nhẹ nhàng nữa chứ? Chậc!

    Vẫy vẫy cái đuôi, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc tiếp tục tuần tra lãnh địa, hai anh em đều không phát hiện, lãnh địa của con bò tót cái trước kia đã bị một con bò tót khác chiếm lĩnh. Nó là một đứa nhỏ bị đuổi đi của chủ nhân trước, mụ mụ vì sinh ấu tể mà đuổi nó đi, hiện giờ nó đã quay lại.

    Con bò tót này cũng không xa lạ gì với Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc, ngay cả La Kiều cũng từng gặp qua, chẳng qua, nơi nó rượt đuổi ba con liệp báo cùng nơi này cách nhau khá xa, huống chi nó còn thực trẻ tuổi, vẫn chưa xác định mụ mụ của nó có thật sự không trở lại hay không, vì thế nó cũng không chủ động công kích liệp báo. Vì thế, vận may hôm nay của anh em Mạt Sâm Kiệt Lạc không tệ.

    Về phần Tát Đặc, kẻ đáng thương, giống như rước hết vận rủi vào mình, tựa như Mạt Sâm suy đoán, sau khi thoát khỏi sự truy đuổi của hai anh em liệp báo liền gặp gỡ sư tử.

    Trong vòng một ngày, voi, liệp báo, sư tử đều bị Tát Đặc gặp qua, nếu lại đụng thêm hoa báo cùng linh cẩu, ngày này của Tát Đặc thực sự phong phú, vô cùng viên mãn.

    Cũng may nhóm sư tử đang bận rộn đánh nhau, không có tâm tư để ý chuyện khác. Nhất là bốn con sư tử đực cơ hồ đã lăn thành một đoàn. Đương nhiên, không giống loại cùng lăn lăn thân thiết yêu thương của cha con La Kiều, nơi này trán ngập sát khí, tràn ngập máu tanh. Bất quá, chiếm ưu thế vĩnh viễn là Áo La Tư.

    Vết thương của Phỉ Lực vẫn chưa khỏi hẳn, Áo La Tư phát hiện điểm này nên Phỉ Lực trở thành mục tiêu công kích chú yếu của nó, Ai La nóng vội nhưng không có cách nào.

    Tát Đặc không ngu ngốc ở một chỗ chờ sư tử phát hiện mình. Tuy sư tử đực đánh nhau tưng bừng, nhóm sư tử cái cũng không rãnh rỗi, nhưng Tát Đặc biết, so với sư tử đực, nhóm sư tử cái am hiểu đi săn này đối với liệp báo mà nói lại càng nguy hiểm hơn.

    Đè thấp thân thể, cúi đầu, nương theo bụi cỏ che dấu bản thân, tư thế hiện tại của Tát Đặc hệt như Gia Mã lúc nhìn thấy nó, cấp tốc nhưng tận lực cẩn thận không để sư tử phát hiện.

    La Sa ném một con sư tử cái Hoắc Tư Bỉ, chớp mắt vài cái, nó nghĩ mình bị hoa mắt, nếu không sao lại nhìn thấy một con sư tử có kích thước xấp xỉ liệp báo?

    “La Sa, ngươi nhìn gì đó?”

    “Không có gì!”

    La Sa lần thứ hai lao vào cắn xé với sư tử cái Hoắc Tư Bỉ.

    Tát Đặc hữu kinh vô hiểm rời khỏi chiến trường của nhóm sư tử, rốt cục tiến vào lãnh địa La Kiều.

    La Kiều cùng Gia Mã vừa mới mang theo ba tiểu liệp báo ăn xong linh dương sừng cao trở lại lãnh địa nghỉ ngơi.

    Gia Mã phát hiện Tát Đặc trước nhất, sau đó là La Kiều cùng ba tiểu liệp báo. Gia Mã chỉ Tát Đặc: “A a a? !” Cái tên kia sao lại xuất hiện ở nơi này? !

    La Kiều lần đầu nhìn thấy Tát Đặc cũng vô cùng ngạc nhiên, cậu thậm chí muốn dùng móng vuốt dụi dụi mắt, thật sự không có lấm tấm a!

    La Sâm La Thụy áp sát vào Tháp Tháp, mấy tiểu liệp báo bắt đầu thảo luận sôi nổi.

    “Hệt như ngươi nói, thật sự không có lấm tấm a!”

    “Đúng vậy, lúc trước ta cùng mụ mụ đều bị nó làm hoảng sợ, nghĩ là có sư tử đến lãnh địa.”

    “Da lông nó thật khó coi a.”

    “Ừ, liệp báo phải có lấm tấm! Bộ dáng trụi lủi này hệt như sư tử ấy.”

    “Đúng!”

    Tát Đặc cũng thấy La Kiều, Gia Mã cùng ba tiểu liệp báo ở bên cạnh. Nó nhận ra Gia Mã, này không phải em gái báo xinh đẹp mình gặp trước đó sao?

    Về phần La Kiều…

    Khoảnh khắc lịch sử anh em gặp lại, cảm động rớt nước mắt, nhiệt tình ôm hôn gì đó, tất cả đều là mây bay. Tình huống thực tế là, hai anh em kém nhau hai tuổi này, ấn tượng lần đầu tiên nhìn thấy đối phương là đều cảm thấy người này thực không thuận mắt!

    Có câu nói cùng cực đẩy nhau, nó bao gồm cả giới tính, không ai thích có một cái gương trước mặt nói cho mình biết mình ngốc cỡ nào, thực không may, hai đứa con của Sa Mỗ lại trở thành sự tồn tại như vậy.

    Hoàn Chương 89.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [90]

    ****

    Giống như Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cố sức đuổi theo Tát Đặc, thẳng đến khi đuổi nó ra khỏi lãnh địa, bất cứ con liệp báo nào đều không khách khí với vị khách liệp báo xa lạ xông vào lãnh địa mình. Chỉ có đánh một trận với chủ nhân lãnh địa mới có quyền ở lại nghỉ ngơi cùng đi săn. Đương nhiên, nếu kẻ xâm nhập đủ mạnh, nó có thể đoạt lấy vùng lãnh địa đó khỏi móng vuốt của chủ nhân vốn có.

    Bất quá liệp báo không có thói quen hạ sát thủ lẫn nhau, chúng chỉ giáo huấn một chút để đối phương biết ai là chủ nhân lãnh địa là đủ.

    La Kiều đâm lao phải theo lao, là chủ nhân lãnh địa, cậu phải cho con liệp báo xông vào lãnh địa của mình biết nơi này thuộc về ai! Nhưng Tát Đặc rõ ràng lớn tuổi hơn, cường tráng hơn, kinh nghiệm đánh nhau khẳng định cũng không ít, nếu đánh thật thì rất có thể mình bị thiệt…

    Cậu còn phải dưỡng hai tiểu liệp báo, La Kiều không muốn bị thương.

    Tát Đặc cũng có băn khoăn tương tự, nó nhận ra Gia Mã trước, sau đó từ lấm tấm trên mặt La Kiều xác nhận đối phương chính là anh em của mình. Lúc La Kiều sinh được một tuần Tát Đặc đã từng gặp qua, lúc ấy Tát Đặc vừa sống riêng không lâu, bị anh em vứt bỏ không bao lâu thì xông nhầm vào ổ ấu tể Sa Mỗ mới sinh. Tuy vài lần bị Sa Mỗ đuổi đi nhưng Tát Đặc vẫn nhớ kĩ đám em mình. Làm Tát Đặc nghĩ không thông chính là một ổ liệp báo bình thường như vậy sao lại xuất hiện một con đặc biệt như La Kiều.

    Tát Đặc đặc biệt là bất đắc dĩ, còn La Kiều lại vì cái gì?

    Càng làm Tát Đặc buồn bực chính là lúc trước nghe Hi Đạt nhắc tới La Kiều, nó vốn tưởng mình có thể hội hợp với đứa em kỳ quái này, không ngờ, lúc gặp mặt liền chán ghét lẫn nhau.

    La Kiều cùng Tát Đặc suy xét, cứ vậy cách mặt cỏ nhìn nhau, không riêng Gia Mã, ngay cả ba tiểu liệp báo đều nhìn ra bọn họ không hề tỏ ý thân thiện, tình huống này, đánh nhau là biện pháp giải quyết duy nhất, không khí vô cùng căng thẳng. Nhưng bọn nó tựa hồ không hề có ý động thủ trước.

    Rốt cục, Gia Mã nhịn không được nâng móng vỗ La Kiều, sút chút nữa chụp La Kiều quỳ rạp xuống đất.

    “A a, a a!” Là giống đực thì xông lên đập nó đi!

    La Kiều quay đầu nhìn Gia Mã, là giống đực? Hóa ra chị gái này cũng biết mình là đực cơ đấy. La Kiều thực buồn bực, đứa nhỏ cũng sinh rồi, sao Gia Mã không hề kiềm nén cứ hết vỗ lại chụp lại đánh bay mình? Chẳng lẽ chị gái này đã quên đối với liệp báo mà nói, hành vi này rất dễ dàng nảy sinh hiểu lầm sao?

    “A a a? A a a!” Cỡ ngươi mà hiểu lầm à? Đừng nói đùa!

    Gia Mã tiếp tục không hề kiềm nén vỗ La Kiều một vuốt, khí lực móng vuốt, đôi mắt to màu hổ phách nhìn chằm chằm La Kiều cùng tiếng kêu kia thực rõ ràng đang biểu đạt một suy nghĩ: chị đây bảo ngươi đánh nó, hiểu không hả? !

    La Kiều ấm ức quay lại, trên đỉnh đầu là một cụm mây đen xì, ánh mắt nhìn Tát Đặc cũng thay đổi. Mà Tát Đặc, nhìn thấy Gia Mã không ngừng quơ vuốt với La Kiều cũng hâm mộ tới đỏ mắt.

    Móng vuốt kia nếu đánh lên người nó thì tốt đẹp biết bao!

    Nó từng vô số lần ảo tưởng, báo em gái eo nhỏ chân dài, hung ác quơ vuốt, khoảnh khắc móng vuốt mềm mại đập lên người, đau đớn trong nháy mắt ập tới mất hồn cỡ nào a…

    Lúc Tát Đặc chìm đắm trong ảo tưởng say mê, La Kiều đã mất kiên nhẫn vọt tới. Vô luận thế nào cũng không thể mất mặt trước mặt em gái, chẳng sợ cậu kiếp này không có duyên với em gái thì cũng không thể từ bỏ tôn nghiêm của giống đực.

    La Sâm cùng La Thụy tự nhiên ở phía sau cổ vũ, Tháp Tháp cũng đứng về phía La Kiều, chính là nhìn cơ thể tráng kiện của Tát Đặc nó vẫn có chút lo lắng.

    “Không cần lo lắng, ba ba ta rất mạnh!” La Thụy áp sát Tháp Tháp, cắn cắn tai nó: “Kỹ thuật đánh nhau của ba ba tôi luyện từ việc đánh nhau với hoa báo. Con liệp báo có bộ lông sư tử này tuyệt đối không phải đối thủ của ba ba!”

    Đánh nhau với hoa báo? !

    Tháp Tháp nghi ngờ nhìn La thụy, tuy mỗi lần Mông Đế tới, Gia Mã luôn mang nó trốn vào hang động. Lúc Mông Đế kéo La Kiều đi trao đổi thì Gia Mã sẽ bịt tai nó, nhưng điều này không có nghĩa là cái gì nó cũng không biết.

    Quan hệ của ba ba bọn La Thụy cùng hoa báo có thể dùng đánh nhau để hình dung sao?

    “Đương nhiên!” La Thụy khẳng định: “Ba ba lần nào cũng chọc con hoa báo kia tức tới cào cây mà vẫn toàn thân trở ra, con liệp báo không có lấm tấm này thì có là gì!”

    La Sâm cũng sáp vào một câu: “Đúng vậy!”

    Tháp Tháp nghiêng đầu: “Nga, ra là thế…”

    Lúc ba tiểu liệp báo nói chuyện, khoảng cách của La Kiều cùng Tát Đặc chỉ còn không tới mười mét. Tuy không tình nguyện nhưng trận này nhất định phải đánh.

    Nhìn La Kiều hùng hổ xông về phía mình, Tát Đặc muốn giải thích mình cùng La Kiều là anh em, nó chỉ muốn đến thăm La Kiều một chút chứ không có ý khiêu khích, nhưng lời tới bên miệng lại bị Tát Đặc nuốt trở vào. Nếu đứa em trai trẻ tuổi này muốn đánh nhau thì đánh đi. Về phần khác, chờ đánh xong rồi nói.

    Lại nói tiếp, hôm nay voi, sư tử, anh em liệp báo đều đụng, có kẻ nào dễ dàng trêu chọc đâu, Tát Đặc nghẹn một bụng khí. Nếu đối thủ là một con liệp báo trẻ tuổi còn không được bốn tuổi mà vẫn phải chạy trốn, Tát Đặc cảm thấy mình nhất định phải ôm một bụng nghẹn khuất trở về nhà.

    Chẳng qua, nếu nghĩ La Kiều dễ ‘bắt nạt’ thì Tát Đặc nhất định phải thất vọng rồi. Từ lúc hai liệp báo thử nhau đến lúc đánh thật sự, La Kiều cùng Tát Đặc đều bị đối phương làm hoảng sợ.

    Đây là lần đầu tiên La Kiều cùng liệp báo đực khác đánh nhau, Mạt Sâm tuy từng đánh cậu nhưng loại đánh đó cùng loại ẩu đả lúc này tuyệt đối là hai việc khác nhau. Tát Đặc muốn dựa vào ưu thế thể trạng của mình làm La Kiều chịu khổ một phen, nhưng không ngờ con liệp báo trẻ tuổi này cũng không dễ đối phó như vậy.

    Hai liệp báo đực đánh nhau không gầm rung trời hay dùng sức mạnh khổng lồ của mình biến chiến trường thành một mảnh khói bụi như lũ sư tử. Cũng không dây dưa cắn xé như hoa báo. Liệp báo khi đánh nhau đều chừa một đường sống cho đối phương, mỗi con liệp báo sinh tồn dựa vào tốc độ đều hiểu rõ, chúng tuyệt đối không thể bị thương, nếu bị thương chúng sẽ không thể nào đi săn, kết quả cuối cùng chính là tử vong.

    Chính là, La Kiều cùng Tát Đặc rõ ràng đánh thật, hai liệp báo vung vuốt ngày càng không cố kỵ. Gia Mã thích đánh nhau cũng cảm thấy tình huống trước mắt có chút nghiêm trọng, nó muốn bảo dừng lại nhưng một khi giống đực đã đánh nhau, tiếng nói của giống cái rõ ràng không có tác dụng.

    Lúc này, Tát Đặc dựa vào thể hình cùng sức mạnh chiếm một ưu thế nhất định, nó ấn ngã La Kiều xuống đất, nhưng không ngờ La Kiều đột nhiên biến thành hình người, túm đuôi Tát Đặc quăng nó bay ra ngoài.

    Thể trọng liệp báo vĩnh viễn luôn nhẹ đến không tưởng.

    Tát Đặc từ bụi cỏ đứng dậy, phun mớ cỏ trong miệng, nhìn La Kiều tóc đen, đối phương thậm chí còn thích thú ngoắc ngoắc ngón tay. Cho dù không hiểu ý tứ của hành động này nhưng Tát Đặc cũng thành công bị chọc giận. Sự thực, nó vẫn luôn giận nhưng ngọn lửa phẫn nộ vẫn chưa đủ lớn. Hành động này của La Kiều hệt như một khúc củi khô quăng vào ngọn lửa giận của nó.

    Tát Đặc nhảy dựng lên bọc ra sau gáy đánh móc La Kiều nhưng lại bị né tránh dễ dàng. La Kiều nắm đúng cơ hội túm lấy chân sau nó, một lần nữa ném nó bay ra ngoài.

    Tát Đặc hoàn toàn nổi giận. Nếu cứ bị La Kiều đánh bại như vậy thì chút mặt mũi cùng đường sống cũng không còn.

    Lại còn ở trước mặt em gái! Này tuyệt đối không thể xảy ra!

    Tát Đặc cũng biến thành hình thái nhân loại, này khá bất đắc dĩ, nó không thích biến thành dạng này. Sau khi biến thành hình người, bộ lông của nó biến thành mái tóc vàng nhạt. Tuy màu tóc Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc khá giống Tát Đặc nhưng La Kiều nhìn thấy bộ dáng này của đối phương thì vẫn nhịn không được co rút khóe miệng.

    Tát Đặc làm cậu nhớ đến Áo La Tư sau khi biến hóa hình thái, này quả thực không phải liên tưởng tốt đẹp gì.

    Không chỉ La Kiều, ba tiểu liệp báo cùng Gia Mã đang vây xem cũng có suy nghĩ tương tự. Vốn đã giống sư tử thu nhỏ, biến hình một cái lại càng giống.

    Dùng quyền đánh nhau, đối với liệp báo là chuyện khá mới mẻ. Nhưng La Kiều từng là người nên không hề lo lắng, bất quá lực đạo cú đấm của Tát Đặc thật sự làm cậu kinh hãi, hai người đều có ưu thế riêng, không ai dễ dàng khống chế đối phương.

    Trận này giằng co hơn mười phút, đối với sư tử này chỉ là một hiệp ngắn ngủi. Nhưng đối với liệp báo thì đã sắp tới cực hạn. La Kiều cùng Tát Đặc cơ hồ đã hao hết sức lực nên không thể không ngừng lại, còn đánh tiếp bọn họ sẽ gặp nguy hiểm. Đánh nhau tới mức thiêu đốt toàn bộ thể lực duy trì cơ thể, bọn họ sẽ bị đám mèo đồng cỏ cùng cáo tai to cười đến chết.

    Nằm trên cỏ khôi phục thể lực, La Kiều đột nhiên có hứng thú nói chuyện.

    “Kỳ thật ta cảm thấy ngươi lớn lên có bộ dáng như vậy cũng không tệ. Nói không chừng lại là chuyện tốt.”

    Tát Đặc động động lỗ tai, biểu thị khó hiểu.

    “Lần đầu tiên nhìn thấy ngươi, ta cứ tưởng mình đã gặp phải sư tử. Cho nên…”

    “Cho nên?”

    “Ngươi có thể dùng bộ dáng này để hù dọa a! Không nói chi xa, tuyệt đối có thể hù chết sóc đất cùng thỏ đá!”

    Tát Đặc suýt chút nữa bị La Kiều chọc đến hộc máu, chưa từng nghe nói có con liệp báo nào dựa vào dọa nạt người ta để sinh tồn. Nếu hù chết con mồi thì tốt, ít nhất cũng có cái để ăn, nhưng nếu dọa chạy thì không phải đói bụng cả ngày sao?

    Huống chi sư tử trên thảo nguyên này cũng không hiếm, đám động vật nhìn thấy sư tử thật còn không phản ứng gì, sao có thể bị hàng giả như nó dọa chết? Trong đầu đứa em này chứa cái gì vậy, thế nhưng lại nghĩ ra chuyện không đâu như vậy.

    Nghĩ vậy, Tát Đặc vô thức nhìn về phía La Kiều, ánh mắt tràn ngập thương hại, hóa ra, trên thế giới này thật sự còn kẻ ngốc hơn mình.

    Gặp gỡ đứa em này, lòng tự kỉ của Tát Đặc lập tức thăng hoa.

    Không ngờ, La Kiều cũng đang suy nghĩ vấn đề tương tự Tát Đặc, tuy nhìn vào gương phát hiện mình thực ngốc thật sự không phải chuyện tốt đẹp gì, nhưng nếu cái tên kia lại càng ngốc hơn mình thì đó lại là một chuyện khác.

    Hai anh em từ lúc ban đầu nhìn không vừa mắt, đến đánh nhau rồi cùng nhìn nhau bật cười, cả quá trình đã hoàn toàn chứng minh một câu nói, tình bạn của giống đực dựa vào đánh nhau mà ra.

    Cùng lúc này, sư đàn Áo La Tư cũng đang tìm sư đàn Hoắc Tư Bỉ gây phiền toái, thậm chí còn đuổi sư đàn Hoắc Tư Bỉ tới nơi càng sâu hơn trong lãnh địa, nơi đó không có nguồn nước, con mồi cũng thưa thớt. Bởi vì sư đàn Áo La Tư không ngừng ép sát, sư đàn Hoắc Tư Bỉ chỉ có thể từ bỏ thêm một phần lớn lãnh địa.

    Nhưng làm sư đàn Áo La Tư không ngờ chính là, ngay lúc bọn nó đang hăng hái truy đuổi sư đàn Hoắc Tư Bỉ, lãnh địa của chúng lại xảy ra vấn đề. Đàn voi Mã Sa sau khi rời khỏi lãnh địa sư đàn Hoắc Tư Bỉ đã tiến vào lãnh địa sư đàn Áo La Tư. Trước đó chúng từng ghé thăm nơi này một lần, vì thế làm sao tìm ra đầm lầy cùng nguồn nước ở nơi này đối với thủ lĩnh của đàn là việc vô cùng dễ dàng.

    Ngày này, trên thảo nguyên đã xảy ra rất nhiều chuyện.

    La Kiều cùng Tát Đặc bắt tay giảng hòa, mời Tát Đặc ở lại núi đá vài ngày, kết quả bị Gia Mã hung hăng vỗ vài vuốt. Sau đó báo em gái xinh đẹp mang theo đứa con, không hề quay đầu trở về lãnh địa của chính mà.

    Tát Đặc đứng một bên nhìn nửa ngày nảy sinh đủ loại hâm mộ ghen tị hận với La Kiều, hai mắt cũng sáng rực, vì sao nó không có được vận may như vậy chứ? !

    Sư đàn Áo La Tư đoạt được một mảng lớn lãnh địa trong tay sư đàn Hoắc Tư Bỉ, vui sướng không hề phát hiện nhà mình đã bị một đám voi chiếm cứ.

    Mông Đế vừa mới tuần tra lãnh địa xong tới núi đá tìm La Kiều liền phát hiện mẹ con liệp báo không thấy, còn chưa kịp khen ngợi La Kiều thức thời đã thấy một con liệp báo đực da lông không có lấm tấm.

    Hoa báo lòng dạ hẹp hòi lần thứ hai nheo mắt liếc nhìn La Kiều, La Kiều ý thức được tình hình không ổn, còn chưa kịp phản ứng đã bị Mông Đế tha vào hang, chỉ kịp lưu lại một câu: “Đó là anh em ta…”

    “Rống!” Tiếng gầm trầm thấp xen lẫn lửa giận của Mông Đế, làm như nó không biết liệp báo đực kết minh thế nào sao? ! Con liệp báo đực này vừa nhìn đã biết lớn tuổi hơn La Kiều, anh em cái quỷ!

    Sau khi hoa báo trưởng thành sẽ rời khỏi mụ mụ, chúng cơ hồ không qua lại với anh chị em của mình. Đối với loại quan hệ anh em của Tát Đặc cùng La Kiều, Mông Đế biểu thị mình không biết cũng không muốn biết. Nhưng nó không hề trở ngại Mông Đế lại làm một lần câu thông thân thiết với La Kiều.

    Vì thế, La Kiều lại một lần nữa bi kịch.

    Tát Đặc bị con hoa báo đột ngột xuất hiện dọa hoảng, sao nó lại nhìn thấy một con hoa báo mang một con lợn warthog con tới cho ấu tể của em trai nó dưỡng, còn em trai nó thì lại bị kéo đi nhỉ? Này nhất định là ảo giác…

    La Sâm cùng La Thụy từ xa xa nhìn qua, hoàn toàn không có hứng thú với anh trai của ba ba. Anh em chúng vừa gặm con lợn warthog Mông Đế mang đến vừa nghĩ, lần này ba ba sẽ ngây ngốc trong hang bao lâu?

    Hoàn Chương 90.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo