Trọng sinh thành liệp báo – Chương 94-96

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    0
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [94]

    ****

    La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo bận rộn cả ngày, tới gần chạng vạng mới kéo theo một con lợn warthog con quay về núi đá.

    Hôm nay vận may của La Kiều không tệ, sau khi bắt được con lợn đất lại đụng một nhà lợn warthog ra ngoài kiếm ăn, lợn warthog cái bị thương, không biết bị sư tử hay kẻ săn mồi khác gây ra, điều này làm nó không rảnh để tâm tới đám nhỏ. La Kiều bùng nổ, liên tiếp bắt được ba con lợn warthog con. Bất quá cậu cũng bị hao hết thể lực.

    Ba cha con ăn hai con, con còn lại La Kiều mang về núi đá.

    Tát Đặc cả ngày đều ở trong hang, đói đến choáng váng. Hiện giờ nó không có cách nào ra ngoài đi săn, mùi máu tươi từ vết thương có thể dẫn tới những kẻ săn mồi khác. Linh cẩu có thể giết chết liệp báo trưởng thành khỏe mạnh, huống chi là một con liệp báo bị thương?

    Thảo dược La Kiều mang về rất hiệu quả, nhưng Tát Đặc bức thiết cần thức ăn, chỉ có thức ăn mới có thể bổ sung thể lực cùng nhiệt lượng bị xói mòn của nó.

    Lúc La Kiều trở về, Tát Đặc đừng ở cửa hang nhìn xung quanh cảnh giới. Thẳng đến khi bóng dáng La Kiều cùng hai tiểu liệp báo xuất hiện nó mới trầm tĩnh lại.

    Không khí căng thẳng nháy mắt biến mất, trực giác dã thú rất nhạy bén, La Kiều cùng hai tiểu liệp báo đều phát hiện vừa nãy không thích hợp. Khó trách con liệp báo không có lấm tấm này có thể một mình sinh tồn trên thảo nguyên, nó tuyệt đối không yếu như La Kiều tưởng.

    Về phần trước đó bị Mông Đế cào cho vài vuốt, được rồi, đây là chênh lệch giống loài a.

    Dù sao, ai cũng không thể yêu cầu một vận động viên chạy nước rút có thể lông tóc vô thương dưới đòn công kích của vô địch đấm bốc đúng không?

    “Cảm giác khá hơn chút nào không?”

    La Kiều thả con lợn warthog con chỉ còn một hơi tới trước mặt Tát Đặc, liệp báo chỉ ăn thịt tươi, hơn nữa bình thường chỉ ăn con mồi do chính mình bắt giữ. Tình huống của Tát Đặc lúc này khá đặc biệt, tựa như Gia Mã trước đó, nếu không ăn thức ăn La Kiều đưa tới thì nó chỉ có thể chờ đói chết.

    Tát Đặc nhìn lợn warthog con, lại nhìn La Kiều, đói khát cuối cùng cũng chiến thắng nghi hoặc, rốt cục Tát Đặc cắn cổ lợn warthog, chấm dứt sinh mạng nó, sau đó há mồm ăn ngấu nghiếng.

    Không quan tâm La Kiều sẽ đưa ra điều kiện gì, ít nhất phải ăn no rồi nói sau.

    Tát Đặc lang thôn hổ yết, La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo rời khỏi hang động Tát Đặc dưỡng thương.

    Đi ra ngoài núi đá thì phát hiện một nhóm khách không mời mà đến.

    Một đám chồn đất thường thấy trên thảo nguyên. Đám nhóc con luôn tỏ vẻ bất an này cũng không được La Kiều hoan nghênh. Chúng là con mồi của diều hâu, trên vùng thảo nguyên này có vài loại diều hâu sinh sống, con lớn nhất có sải cánh dài tới mấy mét, từ khoảng cách hơn năm km có thể phát hiện con mồi, không chỉ chồn đất, cho dù là hai tiểu liệp báo cũng có khả năng gặp nguy hiểm.

    Nhóm chồn đất phát hiện La Kiều, con canh gác phát ra tiếng kêu báo nguy chói tai, đám chồn đất còn lại lập tức dựng thẳng đuôi chạy về hang động ẩn nấp của mình.

    Cứ việc chúng dùng tốc độ nhanh nhất để chạy trối chết nhưng đối với liệp báo mà nói, muốn bắt đám chồn đất có vận tốc hai mươi km/h là không thành vấn đề.

    Nhưng La Kiều không muốn bắt, cũng không muốn ăn thịt, cậu chỉ muốn đuổi chúng đi.

    Không thể để đám chồn đất sinh sống ở nơi này! Sẽ rước lấy phiền phức.

    “Ba ba?”

    La Sâm cùng La Thụy không hiểu La Kiều lo lắng chuyện gì, chúng thừa dịp hỗn loạn túm được con chồn đất không kịp chạy trốn. So với chồn đất trưởng thành, nó thoạt nhìn nhỏ hơn một chút, có thể là ấu tể vừa rời khỏi ổ không lâu.

    Hai tiểu liệp báo cào bị thương chân sau chồn đất, xem nó là đối tượng luyện tập đi săn.

    La Kiều không ngăn cản, này thoạt nhìn tàn nhẫn, nhưng vì để La Sâm cùng La Thụy có thể tự lập sau khi trưởng thành, loại tàn nhẫn này là không thể tránh khỏi.

    Không trung đã có thể nhìn thấy một bóng đen đang xoay quanh, bởi vì khoảng cách quá xa, La Kiều không thể xác định đó là diều hâu hay kên kên, đều là ác điểu nhưng thực đơn của chúng lại khác biệt, đây là lần đầu tiên La Kiều hi vọng kẻ xuất hiện trong tầm mắt mình là kên kên đến vậy. Đám ăn chực này, ít nhất cũng không vô duyên vô cớ công kích đứa nhỏ của cậu.

    Làm La Kiều thất vọng chính là cái kẻ vừa xuất hiện trên bầu trời chính là kẻ mà cậu không muốn thấy nhất, loài diều hâu lớn nhất trên thảo nguyên. Lông chim trên đầu nó dựng thẳng hệt như một cái vương mượn màu đen, rõ ràng nó bị đám chồn đất hấp dẫn bay tới.

    La Kiều lập tức bảo hai tiểu liệp báo buông con chồn đất dùng để luyện tập đi săn kia ra, mang chúng về hang núi.

    Quả nhiên, con chồn đất xui xẻo kia không bao lâu sau đã bị móng vuốt diều hâu quơ lấy từ đám cỏ lên giữa không trung, tiếng kêu của kẻ săn mồi trên không càng ngày càng xa, dần dần biết mất trên bầu trời.

    La Kiều ngửa đầu nhìn bầu trời trong xanh, không trung xanh lam, ánh mặt trời chói chang, cậu thực hi vọng không trung xuất hiện vài cụm mây, tốt nhất là cũm mây đen kéo theo những cơn mưa, bất quá, này chỉ là hi vọng mà thôi.

    Mùa mưa còn lâu, huống chi thời gian mùa khô cùng mùa mưa mỗi năm đều không chia rõ, có năm mùa khô kéo dài nên mùa mưa chỉ ngắn ngủi trong ba bốn tháng, La Kiều thực không hi vọng mùa mưa đầu tiên của mình lại dài đến vậy.

    La Sâm cùng La Thụy không phải lần đầu tiên thấy diều hâu, lúc còn rất nhỏ chúng cũng là mục tiêu của kẻ săn mồi trên không này. Diều hâu không giống sư tử, chúng không xem liệp báo ấu tể là kẻ cạnh tranh mà giết chết, càng giống linh cẩu, chúng xem liệp báo ấu tể là thức ăn.

    Vị vương giả bầu trời xuất hiện làm hai tiểu liệp báo nhớ tới những kí ức không tốt, nhịn không được tới gần La Kiều, muốn tìm chút an ủi từ ba ba.

    “Làm sao vậy?”

    La Kiều nghiêng đầu, cọ cọ La Thụy đang dựa vào người mình, thấy tiểu liệp báo không có tinh thần liền liếm liếm lỗ tai cùng bộ lông say gáy nó, cổ họng tiểu liệp báo phát ra tiếng gừ gừ, điều này biểu hiện nó hiện giờ thực thả lỏng, cũng thực thoải mái.

    Trấn an La Thụy xong, La Kiều chuyển ánh mắt qua phía La Sâm, cứ việc nó không làm nũng như La Thụy, nhưng so với lúc xưa đã im lặng hơn rất nhiều.

    La Kiều hiểu ra nguyên nhân, ngay sau đó thầm cào cấu cắn xé kẻ dám dọa hai tiểu liệp báo, còn ấn con dấu ‘cắn chết ngươi’ lên mặt nó!

    Nếu muốn tên kia không tới nữa thì nhất định phải đuổi đám chồn đất đi!

    Chính mình không ăn thịt chúng, việc gì phải để chúng ở lại lãnh địa chứ, lại còn rước nguy hiểm tới? Nếu là Mông Đế, có lẽ sẽ rất vui vẻ với việc đám sinh vật nhỏ này xây dựng cơ sở tạm thời ở cửa nhà mình, không cần đi xa cũng có được món điểm tâm. Nhưng liệp báo không ăn chồn đất, tựa như sóc đất vậy, chúng nó có thể làm đối tượng đi săn, nhưng làm thức ăn thì miễn.

    Bất quá nếu muốn đuổi chúng đi cũng không phải chuyện dễ.

    Nhớ tới Tát Đặc còn đang dưỡng thương trong hang, La Kiều khẽ nheo mắt, cho nó ăn lợn warthog rồi thì phải lấy chút lợi tức đi?

    Vì thế chạng vạng cùng ngày, lúc cả nhà chồn đất trở về nhà mới nghỉ ngơi, hai con liệp báo trưởng thành mang theo hai tiểu liệp báo, xuất hiện trước cửa nhà chồn đất.

    La Kiều lúc này mới phát hiện hang động mà lũ chồn đất cư trú chính là ổ của nhà lợn warthog bị mình đuổi tận giết tuyệt khi trước.

    Này xem là trùng hợp hay oan gia ngõ hẹp a?

    Vô luận là cái nào, dùng trong tình huống này đều không hợp lắm…

    “Tốt lắm, chính là nơi này.”

    La Kiều cùng Tát Đặc đều biến về hình thái nhân loại, vì tránh miệng vết thương đã bắt đầu khép lại của Tát Đặc một lần nữa nứt ra, La Kiều quấn một vòng cỏ bóng loáng trên đùi nó, lúc đầu Tát Đặc còn muốn kéo xuống, nhưng lúc La Kiều nói dám kéo xuống thì tự gánh hậu quả thì Tát Đặc liền thành thật.

    Bất quá sau đó, Tát Đặc phát hiện cột như vậy quả thực có chỗ tốt, ít nhất, không cần lo lắng hành động quá mạnh mà vô ý làm miệng vết thương nghiêm trọng hơn.

    “Nơi này?”

    Tát Đặc nhìn cửa hang bị lũ chồn đất dọn dẹp sạch sẽ, lại nhìn La Kiều, cảm thấy mê mang. Ăn no không đi ngủ, đến đây làm chi?

    La Kiều đưa một nhánh cây qua cho Tát Đặc: “Cầm.”

    “Để làm chi?”

    “Đào đi.”

    Gì? !

    Tát Đặc trợn tròn mắt, La Kiều kéo nó tới đây chỉ vì đào hang? Nhìn bộ dáng thực nghiêm túc của đối phương, Tát Đặc không thể nào nghi ngờ đó là một trò đùa.

    Nhịn không được liếc mắt nhìn bụng La Kiều, có thể là cái kia không? Nhưng nó là công đi? Cho dù là liệp báo cái cũng không đào hang sinh ấu tể a…

    Nếu để La Kiều biết Tát Đặc đang nghĩ gì, không biết cậu có trực tiếp dùng nhánh cây đâm chết nó hay không nữa? Cho dù không chết cũng chọt đến chết khiếp đi?

    “Sao, không muốn?” La Kiều cầm nhánh cây gõ gõ lòng bàn tay, đôi mắt hổ phách nheo lại: “Đừng quên, trước đó ngươi đã đáp ứng gì với ta! Huống chi, ngươi còn ăn một con lợn warthog con! Nếu muốn có cơm ăn trước khi thương lành thì phải ngoan ngoãn nghe lời, hiểu chưa?”

    Tát Đặc bất đắc dĩ cuối đầu, sau khi nhìn La Kiều làm mẫu thì bắt đầu quỳ một gối, tránh hành động quá mạnh mà làm tét miệng vết thương, sau đó bắt đầu hì hục đào cửa hang.

    Vì con lợn warthog hôm nay, nó đào!

    Vì con lợn warthog ngày mai, lại đào!

    Vì con lợn warthog ngày mốt, lại đào nữa!

    Được rồi, anh bạn vì yêu cầu đột nhiên của La Kiều làm chấn kinh, một lòng nghĩ tới lợn warthog mà làm việc, không hề nghĩ tới chuyện liệu La Kiều có thể thiện lương cải thiện bữa ăn một chút hay không.

    La Kiều bảo hai tiểu liệp báo ngoan ngoãn đứng một bên, bản thân cũng cầm một nhánh cây đào cùng Tát Đặc, bất quá anh bạn này thực cố sức, La Kiều đào một hồi liền đi qua ngồi cạnh con trai cùng xem náo nhiệt.

    Khó trách đám địa chủ tư sản thích áp bức lao động như vậy, cảm giác này thực sự sung sướng a…

    Chính mình nhàn rỗi, người khác lại đang cắm đầu làm việc, sao cậu lại cảm thấy thực vui sướng a?

    Ánh trăng dần sáng tỏ, Tát Đặc vẫn còn bận rộn, La Kiều bảo hai tiểu liệp báo quay về hang động, tuy trong lãnh địa không có kẻ săn mồi khác nhưng cẩn thận một chút vẫn hơn.

    Buổi tối Mông Đế lại ra ngoài đi săn, nó tha một con linh dương dừng cao trèo lên một cây keo ở biên giới lãnh địa, nương theo ánh trăng nhìn La Kiều cùng Tát Đặc đang bận rộn bên kia. Khó hiểu động động lỗ tai, bọn chúng đang làm gì vậy?

    Đồng dạng khó hiểu còn có một nhà chồn đất đang run lập cập trốn dưới hang, cái hang cũ của bọn nó đột nhiên xuất hiện lũ ký sinh trùng, vất vả lắm chúng mới tìm được một nơi hợp ý, nào ngờ vừa ngủ được một nửa thì bị âm thanh đào đất của hai con liệp báo đánh thức.

    Ông trời a, đó giờ chưa từng nghe nói liệp báo có thói quen đào hang a? ! Huống chi giờ là nửa đêm, chúng không ngủ lại chạy tới đào nhà bọn nó làm gì?

    Nếu chồn đất có thể cùng La Kiều câu thông thì từ miệng La Kiều chúng sẽ biết được một từ vô cùng phù hợp với hoàn cảnh của mình lúc này ‘cưỡng chế di dời’.

    Chủ nhân lãnh địa không hi vọng chúng nó ở lại đây, muốn đuổi hoặc giết cả đám thế này rất phiền, biện pháp đơn giản nhất là đào hang, phá hủy nhà của bọn nó.

    Được rồi. Tát Đặc mệt tới thở hổn hển nhìn La Kiều bằng cặp mắt khác xưa, thật sự là quá hung tàn, khó trách có thể phát triển quan hệ thân mật với một con hoa báo…

    Hoàn Chương 94.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [95]

    ****

    Lũ chồn đất bị xốc nóc nhà co rụt thành một đoàn, nhìn hai con liệp báo châu đầu nương theo ánh trăng nhìn xuống bọn nó, hai gương mặt thật xinh đẹp nhưng trong mắt lũ chồn thì nhìn thế nào cũng thật dữ tợn. Nhóm chồn đất theo bản năng phát ra tiếng thét chói tai.

    “Không được kêu!” La Kiều nghiêm túc trừng đám chồn đất, tiếng kêu của tụi bây có thể đưa tới kẻ săn mồi khác, bên người cậu lúc này vẫn còn một người bệnh đó, ngay cả chạy trốn cũng là vấn đề.

    Chồn đất bị La Kiều dọa, lập tức ngậm miệng. La Kiều hài lòng gật gù, cậu cũng không muốn tổn thương đám vật nhỏ này, chỉ hi vọng chúng không sinh hoạt quá gần núi đá. Bất cứ nhân tố nào có thể tạo thành uy hiếp cho đám nhỏ, cậu đều phải nhanh chóng diệt trừ!

    Đám chồn đất này nếu thức thời, tốt nhất nên bỏ của chạy lấy người. Nếu không chịu cưỡng chế rời đi thì đừng trách cậu không khách khí! Tuy cậu không ăn thịt chồn đất, nhưng nếu xâu chúng thành một chuỗi đưa cho Mông Đế thì tuyệt đối không thành vấn đề!

    Sự thực chứng minh, đối mặt với răng nanh cùng móng vuốt của liệp báo, chồn đất hoàn toàn không có dũng khí chống trả.

    Con cái đầu đàn hiểu thức thời mới có thể giữ mạng. Vì thế, nhóm chồn đất dẫn theo già trẻ trong nhà, suốt đêm tìm kiếm ngôi nhà mới cách nhà sóc đất không xa.

    Đàn sóc đất này ở biên giới lãnh địa La Kiều, trước khi La Kiều tiếp quản lãnh địa thì chúng đã ở đây.

    Chồn đất là động vật hoạt động ban ngày, buổi tối đều núp trong hang ngủ nghỉ. Hiện giờ bị liệp báo ngang ngược đuổi đi, chỉ có thể thật cẩn thận lần mò trong bóng tối, chúng không muốn bị hai con liệp báo hung tàn kia tóm được, ai biết chúng có hứng lên mà xem chúng nó là điểm tâm như hoa báo hay không.

    Nhóm sóc đất nửa đêm bị chồn đất đánh thức, còn tưởng nhà mình bị tập kích, sau khi thủ sẵn tư thế chiến đấu thì mới phát hiện đối phương là một đám chồn đất. Nghe đám chồn khóc lóc kể lể một phen, con sóc đất từng bị La Kiều cột đuôi giả làm đối tượng đi săn không khỏi vỗ vỗ ngực, liệp báo quả nhiên hung tàn, nó có thể sống sót tới giờ đúng là kỳ tích!

    Bắt đầu từ hôm nay, tất cả chồn đất con cùng sóc đất con đều được người lớn dạy bảo, sinh mệnh rất quý giá, phải tránh xa liệp báo!

    Tát Đặc cùng La Kiều đứng bên cái hang rỗng, Tát Đặc mệt tới ngồi bệt xuống đất, La Kiều thì đang cẩn thận xem xét động warthog bị nhóm chồn đất mở rộng cùng dọn dẹp qua.

    Không thể không tán thưởng năng lực cùng trí tuệ của nhóm động vật trên thảo nguyên, từ tầng tầng lớp lớp đất cứng rắn đào ra một cái hang sâu như vậy tuyệt đối không phải chuyện dễ. Cỏ mọc dày đặc trên lớp tro do núi lửa phun trào ngàn vạn năm trước, lớp đất này không dễ dàng đào xới.

    Kẻ đi săn sinh hoạt trên thảo nguyên muốn làm bẫy rập chỉ có thể dùng lưới cùng dây thừng, vĩnh viễn không có khả năng giống thợ săn, đào bẫy rập sâu tận mấy thước trong rừng, chờ đợi động vật tự lọt vào bẫy.

    Huống chi trên thảo nguyên không hề có vật che chắn, khắp nơi hoang vắng, làm ra bất cứ động tác nào cũng bị vô số động vật nhìn chằm chằm, muốn đào bẫy rập thì khó mà tin được.

    Bởi vậy, những kẻ có thể đào hang trên thảo nguyên đều là ưu thế bản thân. Đừng thấy lợn warthog cùng chồn đất đều là đối tượng bị bắt giết, răng nanh của lợn warthog cùng móng vuốt của chồn đất mà đào đất thì liệp báo không thể nào theo kịp. Hơn nữa loài động vật này luôn được truyền thừa kinh nghiệm, vì tìm kiếm chỗ ở chúng đã phí không ít sức lực, có nhiều cái hang đã được sử dụng hơn ngàn năm.

    La Kiều đi vài vòng quanh cái quang bỏ đi, thậm chí còn nhảy xuống đo đạc độ sâu, có không ít chủ ý.

    Cho dù hang này đủ sâu, cho dù cậu có thể dùng cỏ ngụy trang miệng hang nhưng đâu thể nào dành thời gian cả ngày mà ngồi đây canh con mồi tới cửa, nếu không canh, một khi có con mồi rớt vào bẫy thì không phải tiện nghi cho kẻ khác sao…

    “Ngươi đang nhìn gì vậy?”

    Tát Đặc khôi phục chút thể lực, tò mò nhìn La Kiều, không hiểu La Kiều quanh quẩn quanh hang làm gì, còn nhảy xuống, chẳng lẽ muốn chuyển nhà qua đây ở?

    Liệp báo ở trong hang đã đủ kỳ quái rồi, còn ở trong động nữa thì… Tát Đặc biểu thị mình không thể tiếp nhận. Nếu mụ mụ biết, nhất định sẽ lao tới cho đứa em này một bài học.

    Tát Đặc không biết, Sa Mỗ đã từng tiến hành dạy dỗ La Kiều. Kết quả của buổi giáo dục đó chính là trừ bỏ đi săn, những phương diện khác cũng tàm tạm.

    Nghe thấy lời Tát Đặc, La Kiều xoạt một tiếng quay đầu qua, nhất thời mặt mày đều hớn hở hẳn.

    Sao cậu lại quên, mình đang có một tay lao động miễn phí a. Cậu không có thời gian nhưng Tát Đặc có.

    Hơn nữa, cho dù không có con nào ngu ngốc tới mức tự nhảy vào bẫy thì cậu cũng có thể đuổi con mồi chạy về phía này, Tát Đặc không thể chạy nhưng tiếp ứng một chút thì có thể đi?

    Hai liệp báo hợp tác đi săn, có lẽ còn có thể dạy cho La Sâm cùng La Thụy cách phối hợp đi?

    Vấn đề được giải quyết, tâm tình La Kiều tốt hơn hẳn, cười cười vỗ vai Tát Đặc: “Anh trai, có ngươi ở đây thật tốt!”

    Được La Kiều khen ngợi nhưng không biết sao Tát Đặc lại cảm thấy lạnh sống lưng, là ảo giác của nó đi?

    “Tốt lắm, chúng ta quay về núi đá thôi.” La Kiều định kéo Tát Đặc, lại phát hiện miệng vết thương của nó có dấu hiệu tét ra, nghĩ nghĩ, muốn cho ngựa chạy thì phải cho nó ăn cỏ. Nếu muốn kế hoạch thành công thì phải làm vết thương của Tát Đặc lành nhanh hơn.

    Vì thế, La Kiều ngồi xổm xuống trước mặt Tát Đặc: “Leo lên đi.”

    Tát Đặc hoảng sợ, đây là tư thế gì? ! Nó thích báo em gái a! Anh em gì gì đó nó tuyệt đối không thể tiếp nhận!

    La Kiều thấy Tát Đặc chậm chạp không chịu lên, quay đầu lại thì thấy bộ dáng Tát Đặc khiếp sợ vô cùng, vẻ mặt thì mê mang, La Kiều thực muốn xoay người đá nó một cái.

    “Nghĩ cái quái gì đó? ! Ta thấy vết thương trên đùi ngươi sắp tét ra rồi, muốn cõng ngươi về!”

    “Là vậy a…”

    “Chứ còn thế nào nữa? !”

    Tát Đặc sờ sờ mũi, không nói gì nữa. Ngoan ngoãn leo lên lưng La Liều, La Kiều bị Tát Đặc đè suýt chút nữa đã nằm úp sấp xuống đất, cố giữ thăng bằng, cắn răng định đứng lên thì phát hiện căn bản không thể đứng dậy nổi!

    Tát Đặc tuy cường tráng hơn La Kiều một chút nhưng nó tuyệt đối không vượt qua thể trọng tiêu chuẩn của liệp báo!

    Chính mình ngay cả đứng lên cũng không nổi, sức của liệp báo thực sự là yếu đến đáng thương vậy sao?

    Hồi tưởng lại cảnh Mông Đế nhiều lần vác mình lên vai hoặc cõng trên lưng, vươn bốn chân mà chạy trên thảo nguyên, kia thoải mái, kia phóng khoáng a, La Kiều nhất thời rơi lệ đầy mặt.

    Sự thực, La Kiều muốn ngậm lệ mà chạy, nhưng với trạng thái hiện tại, ngay cả đứng còn không nổi a, khóc ròng, muốn chạy đúng là ảo tưởng, hoàn toàn không có khả năng!

    Cuối cùng, La Kiều đi bên cạnh đỡ Tát Đặc, hai anh em cùng trở về núi. Tát Đặc muốn nói mình có thể tự đi, nhưng bị La Kiều trừng mắt một cái đành nuốt hết những lời muốn nói vào cổ họng.

    Được rồi, làm anh trai, nó phải chiều ý em mình a…

    Mông Đế nằm trên cây nhìn một màn này, móng vuốt vỗ lên thân cây, lưu lại vài vết cào thật sâu, đôi mắt vàng nhạt phủ kín hung bạo, bé cưng, chờ đấy! Nhớ tới điều kiện La Kiều đã đáp ứng, Mông Đế tạm thời từ bỏ ý tưởng muốn tới núi đá đêm nay, bất quá chờ đến ngày tính sổ, cái tên làm nó nhớ thương kia tuyệt đối sẽ không sống khá giả.

    Hoa báo gian ác giả dối lòng dạ hẹp hòi, La Kiều một lần nữa vạch đúng chân tướng.

    Mông Đế đợi đến lúc La Kiều cùng Tát Đặc về tới hang núi mới leo xuống, biến mất trong bụi cỏ. Trên cây chỉ còn lại thi thể linh dương sừng cao đã không còn trọn vẹn cùng vài vết cào thật sâu, tỏ rõ hoa báo từng xuất hiện ở nơi này.

    Vài con linh cẩu theo mùi tìm tới lại phát hiện thi thể ở quá cao, chúng nó căn bản với không tới, cho dù cố nhảy thật cao cũng không thể đụng vào cái chân đang lơ lửng của linh dương. Chỉ có thể vòng quanh thân cây vài vòng rồi tiếc nuối rời đi.

    Bất quá linh cẩu không làm được, không có nghĩa là sư tử cũng không.

    Hai con sư tử cái đi tới dưới gốc cây sau khi linh cẩu rời đi, con gầy hơn thử leo lên, tuy động tác khá vụng về nhưng vẫn leo được, nó dùng móng vuốt ôm lấy thi thể linh dương, kéo rớt xuống đất.

    Mùa khô thực vật rất thưa thớt, bất cứ thứ gì có thể bỏ vào miệng, sư tử sẽ không bỏ qua.

    Hai con sư tử cái này không phải thành viên của sư đàn Áo La Tư hay Hoắc Bỉ Tư, chúng đến từ một đàn khác, nơi này không phải lãnh địa của chúng, để tới được đây chúng phải mạo hiểm rất lớn.

    Ngay sau đó, tiếng gầm của sư tử đực vang lên, hai con sư tử cái không vội cắn xé con mồi mà kéo nào bụi cỏ dấu.

    Thảo nguyên về đêm nguy hiểm bốn phía, sinh tồn cùng tử vong luôn đi cạnh nhau.

    Một nhà chồn đất bị La Kiều đuổi đi thực may mắn, tuy không tìm ra nhà mới nhưng có thể giữ được mạng, hơn nữa còn không tổn thất thành viên nào, cho dù phải chen chúc với sóc đất một đêm thì chúng cũng không oán giận câu nào.

    Về phần sóc đất, loại động vật nhỏ đuôi to này luôn rất thân thiện.

    La Kiều đuổi Tát Đặc về hang động của mình dưỡng thương, lúc định rời đi thì nghe thấy tiếng Tát Đặc vang lên: “Em trai, cám ơn! Có thể tìm được ngươi thật tốt!”

    La Kiều nhất thời cứng người, cười gượng hai tiếng, giống như chạy trốn mà rời đi. Lúc trở về hang động của mình, nhìn hai tiểu liệp báo co lại thành một đoàn, La Kiều cảm thấy áp lực lớn như núi.

    Tự dưng được xem là người tốt sẽ làm cậu có bóng ma tâm lý khi áp bức lao công a…

    Mấy ngày kế tiếp, Tát Đặc ở lại hang núi dưỡng thương, La Kiều sau khi đi săn sẽ mang thức ăn về. Hai tiểu liệp báo tuy lúc đầu rất bất mãn với Tát Đặc, nhưng dần dần, thái độ của chúng cũng dịu đi, chỉ là đối với con liệp báo đực xa lạ này chúng vẫn duy trì cảnh giác, trừ bỏ ba ba, chúng nó không có hảo cảm cùng tin tưởng với bất cứ con liệp báo đực nào.

    Đây là bản năng của liệp báo.

    Trừ bỏ con hoa báo nào đóa đang xoa tay chờ ngày tính sổ, cuộc sống của nhà liệp báo cũng khá bình ổn, nhưng nhóm sư tử lại gặp ‘phiền toái’.

    Sư đàn Áo La tư rốt cuộc chiếm được phần lãnh thổ bọn nó muốn, sư tử sư đàn Hoắc Tư Bỉ giận mà không dám nói gì, chỉ có thể ngủ đông, chờ đợi cơ hội báo thù. Sư đàn Áo La Tư hả hê quay về lãnh địa thì phát hiện nhà bị đã bị một đàn voi chiếm cứ. Mấy chỗ còn nước ngọt trong lãnh địa đã bị đám voi kia rút cạn, chỉ còn lại duy nhất vùng đầm lầy ở trung ương, nhưng phần lớn đầm lầy đã thành bùn lầy, nước ngọt sót lại ít đến đáng thương.

    Sư đàn cũng từng đụng đàn voi, nữ thủ lĩnh Mã Sa nhận thức đàn sư tử này, mà mụ mụ Duy Tạp vĩnh viễn không quên những kẻ đã cướp đi sinh mệnh con mình.

    Nhóm sư tử cái vừa lộ diện đã bị đàn voi tập kích, bọn nó không thể đối kháng với nhiều voi trưởng thành như vậy, chỉ đành mang theo đám nhỏ trốn vào bụi cỏ. Lúc nhóm sư tử cái cùng ấu tể gặp nguy hiểm thì sư tử đực phải đứng ra bảo vệ, nhưng cho dù Áo La Tư dũng mãnh cỡ nào cũng không có biện pháp xua đuổi nhiều voi như vậy, sư vương hùng tráng chỉ có thể xám xịt bám theo các bà vợ chạy trốn.

    Nhưng hiển nhiên lông bờm uy vũ của sư tử đực giờ phút lại lại trở thành dấu hiệu vô cùng bắt mắt, đàn voi tìm không thấy sư tử cái, dứt khoát dồn hết phẫn nộ lên người sư tử đực.

    Áo La Tư lần đầu tiên chật vật thế này, cuối cùng nó bị bức phải leo lên một mỏm đá cao mấy mét, bề mặt đá bóng loáng, cũng không biết lúc ấy nó làm thế nào trèo lên được.

    Đàn voi Mã Sa vây xung quanh phát ra từng tiếng rống rõ to, Áo La Tư chỉ có thể dùng tiếng gầm cùng răng nanh hăm he.

    Cuối cùng, đàn voi vẫn rời đi. Nhiệt độ không khí dần tăng cao, chúng cần uống nước.

    Sư vương cường tráng đợi đàn voi đi hết mới dám leo xuống. Này cũng coi là gián tiếp bảo hộ gia đình mình đi?

    Bởi vì đàn voi dồn hết lực chú ý vào người sư tử đực, nhóm sư tử cái cùng ấu tể đều bình an vô sự. Nhóm sư tử con rất nhanh đã quên nguy hiểm vừa phát sinh, lại bắt đầu truy đuổi đùa giỡn.

    Hoắc Na cùng Sa Na đi tới trước mặt Áo La Tư, dùng trán cọ cọ nó: “Anh yêu, vất vả rồi.”

    Sư vương ngoài mặt uy phong lẫm lẫm nhưng trong lòng đang nghĩ gì thì chỉ có mình nó biết.

    Ngay lúc sư đàn Áo La Tư bàn xem nên đi đâu tìm bữa ăn tiếp theo, ba con sư tử đực trẻ tuổi đang lang thang xông vào lãnh địa, chúng nó vô cùng tự tin vào bản thân, dùng tiếng gầm của mình khiêu khích sư vương lãnh địa này.

    Áo La Tư mới nãy còn rầu rĩ không vui lập tức hai mắt tỏa sáng.

    Nhóm sư tử cái nhìn nhìn nhau, không nói tiếng nào nhưng trong lòng thầm đồng tình đám lỗ mãng kia.

    Rơi vào tay Áo La Tư lúc này, chúng nó xúi quẩy cỡ nào a…

    Hoàn Chương 95.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [96]

    *****

    Vào ngày thứ tám Tát Đặc dưỡng thương ở lãnh địa La Kiều, bốn con liệp báo may mắn nhìn thấy một màn sư tử cụp đuôi chạy như điên.

    Ba con sư tử đực trẻ tuổi cường tráng dùng tốc độ hoàn toàn không tương xứng với cơ thể mình mà xông vào lãnh địa La Kiều. Chúng nó đang ở tuổi tráng niên, vốn nên dùng sức lực mạnh mẽ của mình cướp lấy một sư đàn, sau đó ngày ngày sống cuộc sống nhàn nhã hết lăn lại ngủ. Việc duy nhất phải làm chính là tuần tra lãnh địa, cưỡng chế những kẻ xâm lấn rời đi. Nhưng vào một buổi trưa nắng gắt, ba con sư tử này lại vươn bốn chân, hệt như ba ngọn núi nhỏ phóng như bay qua lãnh địa La Kiều, chạy đến sùi bọt mép, thở hồng hộc như trâu nhưng không hề có dấu hiệu muốn dừng lại.

    Trước kia Tát Đặc từng bị sư tử đuổi giết nên rất sợ đám này, lúc nhìn thấy ba con sư tử đực, phản ứng đầu tiên là nằm úp sấp xuống đất, cằm dính sát vào chân trước, ý đồ để đám sư tử kia không nhìn thấy mình. Hành động của Tát Đặc chính là phản ứng chính xác nhất khi liệp báo đụng phải cường địch, hai tiểu liệp báo cũng hành động y hệt. Dưới ánh mặt trời gay gắt, ba con sư tử đực mệt mỏi chạy trối chết, muốn thấy đám liệp báo đang núp trên núi đá là không có khả năng.

    So với Tát Đặc cùng hai tiểu liệp báo, La Kiều không lập tức chạy trốn, lúc nhìn thấy phương hướng mà ba con sư tử đực lao tới thì không khỏi cầu nguyện, mấy vị anh trai, quẹo đi, mau quẹo đi, ngàn vạn lần đừng chạy thẳng tới trước!

    Nhưng lời cầu nguyện của La Kiều không ứng nghiệm, con sư tử đực chạy trước nhất dưới ánh mắt chăm chú của cậu không hề do dự lao thẳng tới trước, mới chạy vài bước thì đạp phải khoảng không, rơi thẳng xuống cái động của lợn warthog vừa được cải tạo thành bẫy rập.

    Lúc rơi xuống, con sư tử xui xẻo còn nghi hoặc, rõ ràng nó giẫm lên cỏ khô, sao bên dưới lại là một cái động?

    Hai con sư tử đực còn lại cũng hoảng sợ, sao lại thế này, có mai phục? !

    La Kiều nhịn không được giơ móng che đầu, ông trời a, đúng là sợ cái gì thì tới cái đó! Thảo nguyên lớn như vậy chạy chỗ nào không chạy, sao cố tình lại chạy vào lãnh địa của cậu a? Chạy vào đây thì thôi đi, diện tích lãnh địa cậu cũng đâu nhỏ, vì cái gì cố tình nhảy vào trong bẫy chứ?

    Bẫy mà La Kiều cải tạo lại chủ yếu để bắt giữ những con mồi nhỏ, tỷ như thỏ hoang hay linh dương thể hình nhỏ. Lớn hơn một chút, như quyến linh hay linh dương topi, cho dù rớt xuống thì chúng vẫn có thể tự mình leo lên. Đương nhiên, nếu té gảy chân thì không nói làm gì. Nhưng La Kiều chưa từng nghĩ tới có ngày lại có một con sư tử rớt vào bẫy, lại còn là sư tử đực đang chạy trối chết!

    Cậu làm bẫy để bắt con mồi lấp bụng chứ không phải bắt sư tử!

    Sư tử không thể ăn, chưa từng nghe chuyện liệp báo đi ăn sư tử bao giờ. Huống chi sư tử đực một thân cơ bắp, cắn một cái thì hơn bảy mươi phần trăm là răng cậu cùng hai đứa nhỏ sẽ rụng sạch.

    Sớm biết chuyện sẽ phát triển thành thế này thì sau khi đám chồn đất rời đi cậu nên lấp cái động kia lại mới phải, làm bẫy gì chứ, đến giờ có bắt được con nào đâu, cuối cùng lại tóm được một con sư tử, cậu còn có thể nhìn thấy mặt trời ngày mai sao?

    Nhưng hiện giờ nó cũng rớt vào rồi, đâu thể nào cười tủm tỉm nói với nó cái này không tính, ngươi leo lên tiếp tục chạy là được, xem như chưa từng phát sinh gì cả a.

    Nghĩ cũng không thấy không có khả năng.

    Kia, hiện giờ nên làm gì đây?

    Hai con sư tử đực khác thấy anh em bị dính bẫy thì có chút không biết làm sao. Sự thật, nói nó rơi vào bẫy cũng không đúng lắm, chỉ là hai chân trước đạp phải khoảng không nên cắm đầu xuống hố, cuối cùng, bị kẹt.

    Hình dung chuẩn xác một chút thì con sư tử kia chỉ bị rơi nửa người vào bẫy, nửa còn lại vẫn còn ở bên ngoài.

    Bởi vì hang động do lợn warthog cùng chồn đất đào khá rộng, sư tử rớt vào tạm thời cũng không nguy hiểm tính mạng, nhưng một thân khổng lồ như vậy lại ngã cắm đầu xuống đất…

    Hai con sư tử kia muốn kéo nó ra, nhưng chúng đều là loại nguyên thủy, chỉ có thể dùng răng nanh cùng móng vuốt, có thấy sư tử nhổ củ cải bao giờ chưa? Hơn nữa còn là một cây củ cải nặng hơn bốn trăm ký, quả thực là khó khăn không phải bình thường a.

    Sư tử đực bị kẹt quơ quơ cẳng sau, ý đồ hối thúc anh em mau kéo nó ra, không ngờ hai con sư tử kia lại hiểu nhầm, tưởng nó bảo mình mau chạy đi, kẻo con sư tử đực đáng sợ kia sẽ đuổi tới xử luôn cả ba.

    Kết quả, một trong hai con sư tử nói: “Anh em, tâm ý của ngươi ta cùng Phân Đức hiểu rồi, ngươi vĩnh viễn là anh em tốt của chúng ta!”

    “Đúng vậy, người anh em, chúng ta đi trước, ngươi bảo trọng!”

    Con sư tử bị kẹt dưới hố nếu có thể lên tiếng, nhất định sẽ gào lên, bảo trọng cái đầu ngươi ấy! Giờ nó thế này rồi, làm thế nào bảo trọng? ! Cái đám anh em đáng chết này!

    Vì thế, nó càng dùng sức quẩy cẳng sau, còn quất quất cái đuôi, ý tứ: ta không có bảo các ngươi đi, mau cứu ta a!

    “Được rồi, anh em, chúng ta hiểu ý ngươi, chúng ta đi đây!”

    Hai con sư tử đực lập tức bỏ chạy, lưu lại một con sư tử đực lẻ loi dưới hố đang dùng cái chân sau cường tráng cùng cái mông gợi cảm của mình nghênh đón ánh mặt trời gay gắt. Cái đuôi nó vì tức giận mà dựng thẳng, phần lông ở đuôi xù to, đủ thấy giờ phút này nó đang phẫn nộ cỡ nào.

    La Kiều nhân cơ hội này dạy dỗ hai tiểu liệp báo: anh em như thể tay chân, tuyệt đối không thể dễ dàng vứt bỏ như vậy! Nếu bị chặt đứt tay hay chân thì có sống nổi không?

    Còn câu giống cái như quần áo có thể tùy tiện mà vứt đi thì La Kiều không dám nói, nhớ tới Sa Mỗ, Hi Đạt, còn có Gia Mã, nếu dám so sánh đám chị gái này như quần áo, hậu quả tuyệt đối không đơn giản là ở truồng chạy rông đâu a…

    La Sâm cùng La Thụy gật đầu, bọn nó cũng thấy Áo La Tư bám sát phía sau, nó chỉ liếc mắt nhìn con sư tử xúi quẩy lộn đầu xuống hố kia một cái rồi sải bước đuổi theo hai con kia.

    Con sư tử này đã không thể chạy được, nó phải xử lý hai đứa kia trước!

    Sự thực, nơi này không phải lãnh địa sư đàn Áo La Tư. Sau khi đám sư tử khiêu khích rời khỏi lãnh địa, thường thì chủ nhân sẽ không đuổi theo, nhưng sư vương Áo La Tư vừa nãy bị đàn voi làm nghẹn một bụng hỏa, hiện giờ cần nhất là một bao cát để nó trút giận, huống chi nơi này lại là lãnh địa liệp báo chứ không phải sư đàn khác, vì thế nó không chút áp lực lao qua biên giới.

    Hai con sư tử bị truy đuổi kia xuyên qua lãnh địa La Kiều, tiến vào một mảnh đất không ai quản lý, La Kiều sau khi xác định Áo La Tư sẽ không bất ngờ quay lại mới bắt đầu nhíu mày nhìn con sư tử trong bẫy.

    Áo La Tư liệu có quay lại xử lý con sư tử này không? Nếu Áo La Tư không trở lại thì cứ để nó ở đó làm cảnh sao? Hay cùng Tát Đặc hợp sức kéo con sư tử này ra.

    “Còn phải nghĩ ngợi sao?” Tát Đặc ngẩng đầu, hung tợn nhìn chằm chằm con sư tử kia, giơ vuốt: “Làm thịt nó!”

    La Kiều muốn nói, anh trai, móng vuốt đều cùn cả rồi, khiêm tốn chút đi.

    “Ba ba, không thể ăn thịt nó sao?”

    Vấn đề của hai tiểu liệp báo nằm trong dự kiến La Kiều, khắp thảo nguyên, không có thứ bọn nó không dám ăn, trước kia ngay cả bò tót cũng ăn rồi… Tuy sau đó lại được voi tặng một đầu ấu tể, nhưng bọn nó ăn không hết, chỉ có thể để hoa báo tiện nghi.

    Tát Đặc bị lời nói của La Sâm cùng La Thụy dọa hoảng, khỉ? ! Hai ấu tể này thế nhưng lại muốn ăn thịt sư tử? ! Lập tức nó chuyển ánh mắt kinh hãi về phía La Kiều, không phải La Kiều dạy đi? Chẳng lẽ lúc mụ mụ có thai La Kiều đã ăn phải thứ ôi thiu mới sinh ra một con liệp báo kỳ quái như vậy?

    La Kiều bị Tát Đặc nhìn đến mất tự nhiên, nhe răng, nếu nói kỳ lạ, Tát Đặc không phải mèo khen mèo dài đuôi sao, bản thân nó đã là một vấn đề.

    Bất quá La Kiều không lo lắng lâu, không bao lâu sau Áo La Tư đã theo đường cũ trở về, xem vết máu trên miệng nó thì hai con sư tử chạy trốn kia cũng dữ nhiều lành ít. Thấy Áo La Tư đi tới trước con sư tử kẹt trong bẫy, há cái mồm to, La Kiều theo bản năng muốn quơ hai tiểu liệp báo vào lòng, nhưng lúc chân trước khoát lên lưng La Sâm thì phát hiện hai nhóc con đã trưởng thành, cậu không thể nào quơ chúng vào lòng mà ôm như xưa nữa.

    Sư tử không cho rằng tàn sát đồng loại là chuyện không thể tha thứ. Thực tế, trong giới tự nhiên này, chuyện tàn sát đồng loại nơi đâu cũng có. Chỉ có kẻ mạnh nhất mới có thể chiếm cứ lãnh địa tốt nhất, sinh tồn cùng sinh sản.

    Áo La Tư hoàn toàn không có chút thương xót nào với con sư tử trước mắt, trong mắt nó, bất cứ kẻ nào dám mơ tưởng tới lãnh địa cùng vợ của nó đều đáng chết!

    Vì thế, sư vương cắn chết con sư tử xúi quẩy này.

    Nó cắn xương sống rồi kéo đối phương từ trong bẫy rập ra, móng tay sắc bén để lại vài vết cào thật sâu trên người con sư tử đực chỉ còn một hơi thở mong manh.

    Trường hợp này thực tàn nhẫn, thực huyết tinh nhưng cũng thực chân thật.

    Tát Đặc so với La Kiều cùng hai tiểu liệp báo lại càng quen thuộc với cảnh tượng này hơn, từ ngày bắt đầu sống độc lập nó đã không ngừng đối mặt với những chuyện đáng sợ thế này, uy hiếp không chỉ đến từ những kẻ săn mồi khác mà còn là đồng loại.

    Liệp báo rất ít khi không có lí do mà công kích đồng loại, nhưng Tát Đặc thực sự rất đặc biệt.

    Tựa như linh dương gazen sẽ đuổi những con bị bạch tạng trong đàn đi, chúng không thích những đồng loại quá kì lạ.

    Tính biệt lập, ở nhân loại cũng không phải chuyện lạ.

    Áo La Tư rời đi, để lại thi thể sư tử đực.

    Đám kên kên trên bầu trời dùng thị lực tuyệt hảo của mình bắt đầu tập trung bay xuống, tựa như một người anh em của nó, sinh mệnh đã đi tới phút cuối cùng. Lúc còn sống uy phong lẫm lẫm, dã tâm bừng bừng, nhưng lúc chết đi chúng đều trở thành thức ăn của đám động vật ăn thịt thối. Một anh em của nó trốn thoát nhưng cũng bị thương nặng, không còn cơ hội leo lên vương vị đỉnh cao.

    Sư tử đực bị thương sẽ không được bất cứ con sư tử cái nào ưu ái, cho dù là sư tử cái đã rời khỏi sư đàn, lang thang trên thảo nguyên cũng vậy.

    Nhóm kên kên mất cả ngày mới rỉa sạch thi thể sư tử. Nửa đường còn xuất hiện hai con linh cẩu, chúng nó cái gì cũng ăn, phần xương cốt cùng da lông kên kên ăn không hết đều bị chúng đoạt đi. Lúc đêm xuống, trừ bỏ đầu lâu cùng da lông rơi rụng thì con sư tử kia chẳng còn lưu lại chút gì.

    Bốn con liệp báo vẫn nằm trên núi đá quan sát hết thảy. Lại một lần nữa đối mặt với sự tàn khốc của thảo nguyên, La Kiều không nói được tư vị trong lòng mình.

    Đợi đến ngày sinh mệnh cậu chấm dứt thì cũng gặp phải tình cảnh này sao?

    Nhóm kên kên rời đi, La Kiều cùng Tát Đặc leo xuống, hai tiểu liệp báo bị giữ lại ở bên trên.

    La Kiều biến thành hình người, dùng vài miếng lá lớn bọc bên ngoài đầu lâu sư tử, đi về phía biên giới lãnh địa. Tát Đặc khó hiểu đi theo phía sau: “Ngươi làm gì vậy?”

    La Kiều không giải thích, lúc tới biên giới thì dùng nhánh cây đào một cái hố, chôn đầu lâu sư tử vào đó.

    Trong ánh mắt khó hiểu của Tát Đặc, La Kiều đứng lên, vỗ vỗ bụi đất dính trên người: “Đi thôi.”

    “A? Vì cái gì phải chôn nó?”

    “Dọn dẹp sạch sẽ.” La Kiều liếc mắt: “Trong nhà có một cái đầu sư tử, ngươi vui nỗi à?”

    Được rồi, Tát Đặc cảm thấy đầu mình bị vô nước rồi mới nghĩ con liệp báo này đột nhiên nảy sinh tính thiện lương, là lỗi của nó.

    Sau khi hai con liệp báo rời đi, sóc đất cùng chồn đất tá túc trong động cách đó không xa đều chạy ra ngoài, sóc đất nhìn đống đất gồ lên bên kia mà chửi ầm lên với hai con liệp báo đã đi thật xa: “Ngươi không thích nhà có đầu sư tử, chẳng lẽ bọn ta thích sao? ! Có cần khi dễ sóc đất đến vậy không a? !”

    Nhóm chồn đất bảo trì im lặng, không nói tiếng nào. Bọn nó thật sự đã bị liệp báo dọa hoảng, chỉ có thể chủ động chạy tới moi cái đầu sư tử ra rồi hợp lực mang tới nơi xa hơn. Coi như đó là chi phí tá túc.

    La Kiều trở lại chỗ bẫy rập, dọn sạch vết máu gần đó, lại tìm cỏ khô tới che đi mùi sư tử cùng máu tươi vươn lại, một lần nữa lập bẫy, chờ đợi may mắn tiếp theo.

    Bất quá làm La Kiều không ngờ chính là, cùng đêm đó, hoa báo Mông Đế khứu giác nhạy bén lần theo mùi sư tử cùng máu tươi còn sót lại tìm được nơi này, nó sợ La Kiều gặp phải phiền toái, kết quả lần mò tới bên bẫy rập, suýt chút nữa đã giẫm phải khoảng không rơi xuống hố.

    Mông Đế dùng móng trước gạt gạt cỏ khô, nhìn cái động thật to trước mặt, nheo mắt.

    La Kiều ngủ cũng không an ổn, lúc Mông Đế xông vào động cũng lập tức tỉnh lại, vừa định lên tiếng thì bị Mông Đế đã biến về hình người túm cổ quăng lên vai. Cái đuôi thật dài kéo lê trên đất, La Kiều còn mơ mơ màng màng bị Mông Đế tha đi.

    La Sâm cùng La Thụy cũng nhận ra hơi thở hoa báo, mở mắt ra liền thấy nó đang khiêng ba ba ra khỏi cửa động. Hai tiểu liệp báo liếc nhìn nhau, dù sao ba ba cũng không xảy ra việc gì, cọ cọ, ngủ tiếp.

    La Kiều bị Mông Đế mang đi thực sự giống như La Sâm cùng La Thụy nghĩ, sẽ không có việc gì sao?

    Có trời mới biết…

    Hoàn Chương 96.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo