Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư – Chương 27-33

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư

    Chương 27

    Vương Lạc nằm ở trên giường giương mắt lăng lăng nhìn trần nhà, cho dù cái giường này rất mềm mại, nằm thực thoải mái, thế nhưng hiện tại cậu lại không có tâm trạng để ý. Cậu không biết lựa chọn của mình rốt cuộc là đúng hay sai, thế nhưng cậu lại không hối hận.

    Cửa đột nhiên mở, từ ngoài cửa một nam nhân đi vào. Đó là một nam nhân diện mạo cực kỳ xuất sắc, ngũ quan sâu sắc, chỉ là mặt không chút biểu cảm, hắn mặc trang phục đen, nhìn rất nghiêm túc, làm người khác không khỏi căng thẳng.

    Thấy nam nhân, Vương Lạc lập tức ngồi thẳng lên, theo bản năng nuốt nước miếng một cái, hai tay bất giác nắm chăn.

    “Ngài Bắc Đường!” Vương Lạc giống một đứa trẻ làm sai, lo sợ bất an nhìn hắn.

    Bắc Đường ngự cúi đầu nhìn cậu, ánh mắt thản nhiên, không khác gì nhìn một thứ không có sinh mệnh. Hắn như vậy, hoàn toàn khác với cái người đêm qua điên cuồng cùng cậu kia. Nếu không phải tận mắt thấy, Vương Lạc còn tưởng là hai người.

    Nghĩ đến đêm qua, mặt Vương Lạc nhịn không được đỏ gay, gắt gao cắn môi dưới.

    “Có người muốn gặp em,” Bắc Đường từ trên cao nhìn xuống hai vành tai đỏ lên lộ ra dưới tóc đen kia, ánh mắt có chút hoảng hốt, “Em muốn đi xuống, hay để họ đi lên?”

    Hắn nhớ rõ, vành tai này lúc được hắn hôn sẽ không ngừng run rẩy, tựa như người này, sẽ cuộn dưới thân hắn phát run.

    Vương Lạc cũng không biết người trước mắt biểu cảm tuy rằng nghiêm túc như thế thế nhưng trong óc lại tràn ngập thứ không thuần khiết, cậu chỉ đang nghĩ là ai tìm mình. Mà vừa mới nghĩ, mặt cậu liền nhăn thành trái khổ qua.

    Tiêu rồi, chắc chắn là Thạch Đầu!

    “Ngài Bắc Đường, người tìm tôi có phải một thiếu niên không?” Vương Lạc nâng khuôn mặt khẩn trương nhìn Bắc Đường Ngự, cảm xúc lộ ra trong ánh mắt to tròn là kháng cự.

    “Sao vậy, em không muốn gặp họ?”

    “Không không!” Vương Lạc nhanh chóng lắc đầu, buồn rầu nói thầm, “Chỉ là lo lắng sẽ bị mắng!”

    Bắc Đường Ngự đưa tay đặt lên đầu cậu, không nhìn cậu, “Yên tâm đi, ta sẽ không để cậu ta mắng em!” Ngữ khí thản nhiên, thế nhưng Vương Lạc lại an tâm.

    “Cám ơn, ngài Bắc Đường, ngài thật sự là người tốt!” Vương Lạc ý cười xán lạn nhìn hắn.

    Bắc Đường Ngự được phát thẻ người tốt chỉ nhẹ nhàng ừm một tiếng, thế nhưng vành tai lại bất giác đỏ, một đôi mắt bất giác hướng trước người chi người trên người phiêu.

    Dễ thương quá! Muốn nắn bóp quá!

    “Ừm, ta đi gọi bọn họ lên!” Đúng lúc đè nén xuống tâm tình rục rịch cùng với bàn tay của mình, Bắc Đường Ngự bỏ lại những lời này rồi ‘trấn định’ mở cửa.

    “A! Đợi đã…” Vương Lạc vội vàng kêu lên, vội vã xuống giường, “Tôi cùng ngài đi xuống!” Hắn vội vã đi đến bên người Bắc Đường Ngự, vì bước đi mà cái nơi hôm qua bị dùng quá độ lập tức truyền đến từng đợt ân ẩn đau, Vương Lạc không khỏi nhíu mày.

    “A!” Nhìn bàn tay giơ đến trước mắt, Vương Lạc khó hiểu.

    “Em không phải thân thể không thoải mái sao?” Bắc Đường Ngự không nhìn cậu, ngữ khí lạnh lùng thản nhiên lên tiếng.

    Vương Lạc ngẩn ra, lập tức cười nói, “Vâng, cám ơn ngài!” Vốn cậu còn có chút xấu hổ, nhưng khi thấy vành tai đỏ rực của đối phương, Vương Lạc nghĩ, xem ra cũng không phải chỉ mình cậu cảm thấy xấu hổ.

    Kỳ Bạch ngồi trên sô pha ở phòng khách nhìn thấy hình ảnh tốt đẹp Bắc Đường Ngự đỡ Vương Lạc từ trên lầu đi xuống, trong không khí xa lạ giữa hai người lại mang theo một cỗ thân mật kỳ quái.

    “Thạch Đầu!” Thấy Kỳ Bạch, Vương Lạc như một đứa trẻ phạm sai lầm đau đáu nhìn hắn.

    Kỳ Bạch liếc mắt đánh giá cậu trên dưới, trừ khí sắc có chút không tốt ra, ngược lại không có vấn đề gì lớn, điều này làm cho hắn yên lòng, lập tức liền khó hiểu.

    Hắn cùng Việt Kha trước khi đến có đi tìm Tề Thất, đối phương đối với chuyện của Vương Lạc sự cũng là ậm ừ ấp úng, chỉ nói cậu chắc đang ở Bắc Đường gia, hại Kỳ Bạch cho rằng cậu đã gặp chuyện gì.

    “Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?” Ánh mắt Kỳ Bạch rơi xuống Bắc Đường Ngự, ý tứ trong đó không cần nói cũng biết.

    Vương Lạc vội vàng nói, “Thực xin lỗi, khiến anh lo lắng!”

    Kỳ Bạch thở dài một hơi, nói, “Cậu không sao là tốt rồi!”

    Hắn lại nhìn về phía Bắc Đường Ngự, tiến lên một bước chắn ánh mắt đối phương dính trên người Vương Lạc không chút nào che giấu, lễ phép nói, “Cám ơn ngài Bắc Đường chăm sóc bạn của tôi!”

    Tầm mắt bị chặn!

    Bắc Đường Ngự từ đầu đã không thèm liếc Kỳ Bạch giờ đã rốt cuộc miễn cưỡng xê dịch tầm mắt đến hắn, sau đó miễn cưỡng gật gật đầu với hắn.

    Loại thái độ không tình nguyện này là sao hả?

    “Nếu không còn việc gì nữa, bọn tôi sẽ trở về!” Kỳ Bạch cũng không có ham mê xởi lởi, thái độ cực kỳ lãnh đạm nói, “Cảm tạ Bắc Đường thiếu gia đã chăm sóc Vương Lạc, chúng ta đây trước hết cáo từ!”

    “Khoan đã! Ta chưa nói các cậu có thể đi!”

    Cái gì?

    Kỳ Bạch quay đầu nhìn hắn, nhíu mày nói, “Anh có ý gì?”

    Bắc Đường Ngự đi qua, ánh mắt rơi xuống Vương Lạc, đột nhiên một tay kéo lấy Vương Lạc đang ở phía sau hắn vào trong lòng, nói trong tiếng hắn kinh hô, “Cậu có thể đi, thế nhưng, cậu ấy, phải lưu lại!”

    Kỳ Bạch không thể tin được nhìn hắn, giọng lạnh lùng nói, “Anh nghĩ anh là ai a? Thượng Đế? Như Lai? Tôn Ngộ Không? Hừ! Bớt giỡn, anh dựa vào quái gì mà cho rằng cậu ấy sẽ lưu lại?”

    Kỳ Bạch hiếm khi phẫn nộ, không chỉ Vương Lạc, ngay cả Việt Kha ở một bên vẫn không lên tiếng cũng cảm thấy có chút kinh ngạc. Kỳ Bạch không thường nổi giận, cũng có thể nói hắn rất lười, lười nổi cáu, cảm xúc kịch liệt như vậy ít nhất là lần đầu tiên hai người thấy.

    Kỳ Bạch này, mặc dù có chút lười, cũng có chút lạnh lùng, thế nhưng một người nếu được hắn thừa nhận, hắn sẽ đặt ở trong lòng. Mà Vương Lạc, sau nhiều ngày ở chung, hắn đã xem cậu là người một nhà.

    Bắc Đường Ngự nghe vậy, sắc mặt bất động, tay lại cố định chặt chẽ người kia vào trong ngực, hắn nhìn Kỳ Bạch, trong ánh mắt mang theo miệt thị, “Tuy rằng không biết mấy cái cậu nói đó là gì…”

    Kỳ Bạch nghẹn, hắn quên mất lịch sử nơi này đã đứt gãy, mấy thứ như Như Lai, Thượng Đế, căn bản không ai biết!

    “Bất quá,…” Bắc Đường Ngự tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn, nói, “Chỉ dựa vào ta là Bắc Đường Ngự, thiếu gia Bắc Đường gia, chỉ cần một câu của ta, cậu không thể ở lại khu Nhất!”

    Ngữ khí đương nhiên như thế, khiến người ta một chút cũng không thể nghi ngờ lời hắn nói.

    Kỳ Bạch cũng biết đối phương nói là sự thật, con cháu quyền quý, có quyền tùy ý, cơ mà…

    Kỳ Bạch đến bên Việt Kha, đắc ý khiêu khích nhìn Bắc Đường Ngự.

    Ô dù á hả, hắn cũng có nha!

    Ánh mắt Bắc Đường Ngự dao động giữa hai người, lập tức như giật mình nói, “Nguyên lai hai người là loại quan hệ này sao, bất quá, A Kha, ánh mắt của anh từ khi nào lại kém như vậy? Anh trước kia không phải thích loại nam sinh trắng trẻo sao?” Nói rồi, ánh mắt hắn nhìn về phía Kỳ Bạch chói lọi biểu hiện ra hai chữ ‘Đáng Ghét’.

    Việt Kha cười, giơ tay đột nhiên ôm Kỳ Bạch vào trong lòng.

    “Ê, anh làm gì vậy?”

    “Ngoan!” Giống đối đãi với một đứa trẻ, sủng nịch mà ôn nhu xoa đầu hắn, Kỳ Bạch nhất thời tràn ngập oán giận mà lời nghẹn ở trong cổ họng, đỏ bừng mặt ngồi trong lòng y.

    Việt Kha vừa lòng quay đầu nhìn Bắc Đường Ngự, thần sắc tuy rằng ôn hòa thế nhưng lại mang theo cường thế, “Anh không được bắt nạt cậu ấy!”

    Ngữ khí y tuy rằng ôn hòa hơn nhiều so với những người khác, thế nhưng Bắc Đường Ngự đã hiểu quá rõ y lại rõ ràng thấy cảnh cáo trong mắt: người của ta, không cho phép ngươi bắt nạt!

    Bắc Đường Ngự buồn cười, vẫn kiên trì nói:

    “Bất quá, ta vẫn chỉ có một câu như vậy, cậu bé này, là không thể giao cho hai người!”

    Việt Kha giao hảo cùng Bắc Đường Ngự, cũng hiểu rõ đối phương, nghiêm túc trong giọng nói đối phương y cũng nghe rất thấu đáo. Bất quá, ánh mắt y khi rơi xuống Vương Lạc, có chút khó hiểu.

    Y thật sự nhìn không ra Vương Lạc có chỗ nào hay, bộ dạng gầy gò nho nhỏ, dáng người khô cằn giống một tấm bảng giặt đồ, thật không biết Bắc Đường Ngự coi trọng cậu ta ở nào. Y đã hoàn toàn quên mình nhìn Kỳ Bạch cũng là muôn vàn điểm tốt, cho dù đối phương thoạt nhìn bẩn thỉu.

    “Tôi cũng vẫn là câu cũ, Vương Lạc, cậu ấy không thể đi cùng anh!” Kỳ Bạch một chút không để nhìn chằm chằm Bắc Đường Ngự, tuy rằng hắn ngồi trong lòng Việt Kha, thế nhưng khí thế một chút cũng không thua.

    Hai người đấu mắt, nhất thời, sấm chớp đùng đùng!

    “Được rồi!” Việt Kha đảm nhận vị trí người hòa giải, xoa xoa đầu Kỳ Bạch trấn an hắn trước, rồi mới nói, “Hai người tranh tới tranh lui, sao không hỏi ý kiến của nhân vật chính?”

    Hai người đầu tiên là sửng sốt, lập tức ánh mắt không hẹn mà cùng phóng tới Vương Lạc, khiến cậu cảm giác áp lực sâu sắc.

    “Em phải nghĩ cho kỹ, sự tồn tại của em, sẽ quấy rầy hai người họ!” Trước khi Vương Lạc lên tiếng trả lời, Bắc Đường Ngự nhẹ nhàng đến gần bên tai cậu, ngữ khí bình tĩnh trần thuật.

    Câu trả lời đã đến bên miệng của Vương Lạc Nguyên lập tức bị nghẹn, kìm lòng không nổi ném ánh mắt về phía chỗ hai người ôm nhau.

    Tồn tại của mình, sẽ khiến bọn họ phức tạp sao?

    “Vương Lạc!” Kỳ Bạch thấy cậu không trả lời, lập tức nóng nảy, chỉ vào Bắc Đường Ngự không chút khách khí nói, “Cậu chẳng lẽ thật sự muốn ở cùng cái tên mặt người dạ thú này?”

    Mặt người dạ thú!

    Bắc Đường Ngự âm thầm cắn răng, ai cũng nói diện mạo của hắn có thể so với Phan An nha!

    “Thạch Đầu!” Vương Lạc thấp giọng lên tiếng, cước bộ bất giác lui về phía sau một bước nhỏ, cả người nhìn lại đã hoàn toàn ở trong lòng Bắc Đường Ngự, “Em, em, không về!”

    “Cái gì?” Kỳ Bạch kinh ngạc, “Nhưng hắn chỉ là một người xa lạ!”

    Người xa lạ…

    Ba chữ này sao lại nghe thế nào cũng chói tai, Bắc Đường Ngự lập tức phản bác, “Tôi không phải là người xa lạ, quan hệ giữa tôi và cậu ấy, thân mật hơn nhiều so với cậu tưởng tượng!”

    Nói xong, hắn nâng cằm Vương Lạc lên cúi đầu hôn.

    Nói nhiều mấy cũng không có sức thuyết phục bằng hành động.

    “Thế nào, ai thân ai sơ, cậu nhìn rõ rồi chứ?” Bắc Đường Ngự khiêu khích nhìn hắn.

    Kỳ Bạch vẫn không thèm nhìn tên kia, chỉ không chớp nhìn chằm chằm Vương Lạc, “Cậu xác định, muốn ở cùng hắn?”

    Vương Lạc cúi đầu, ngập ngừng nói, “Em, muốn ở lại nơi này!” Bởi vì vừa rồi bị hôn, trên mặt cậu có vài phần đỏ, thoạt nhìn như là ngại ngùng.

    Kỳ Bạch không biết nên nói cái gì, cuối cùng hắn như đang dỗi kê đầu khoát lên trên vai Việt Kha, nói, “Tôi mặc kệ, mặc kệ đó!” Hắn không có muốn làm mẹ ghẻ chia rẽ nhân duyên.

    Dù sao có Việt Kha ở đây, Bắc Đường Ngự này cũng sẽ không khó xử Vương Lạc.

    Nghĩ như thế, tâm tình Kỳ Bạch cũng tốt hơn.

    Chương 28

    Suy xét cái hẹn hôm nay cùng Triệu Đức Nam, Kỳ Bạch cùng Việt Kha không ở lại Bắc Đường gia lâu. Trên đường, Kỳ Bạch thấy có siêu thị, nghĩ trong nhà không có bao nhiêu đồ ăn, kéo Việt Kha đi vào.

    Siêu thị nơi này không khác biệt gì mấy với cái hắn thấy kiếp trước, chỉ là sản phẩm bày bán rất mới mẻ độc đáo. Đương nhiên, chỉ là đối với hắn thôi. Vào siêu thị, Kỳ Bạch bay thẳng đến khu thực phẩm.

    Khu thực phẩm trong siêu thị khác với kiếp trước, rau dưa nơi này trồng luôn trong đất, anh muốn mua, là muốn cái nào đi nhổ cái đó. Trong siêu thị còn có một mảnh đất, Kỳ Bạch thật sự cảm giác tam quan của hắn đã bị xoan xoát biến đổi. Sau này Kỳ Bạch mới biết, thứ rau dưa ấy chỉ cần rời khỏi đất ba giờ, sẽ bị phân giải, không thể ăn.

    “Đây là khoai tây?”

    Nhìn cái củ bự cỡ quả dưa hấu ở dưới cái cây cao không tới đầu gối, Kỳ Bạch cố gắng mở to hai mắt nhìn nhãn hiệu. Phải chăng hắn nhận sai từ rồi, đây mà là khoai tây sao? Lớn như vậy!

    Nhưng sự thật chứng minh, hắn không nhận sai, sau khi hỏi đi hỏi lại Việt Kha, hắn rốt cuộc chấp nhận, đây chính là khoai tây mà hắn đã biết. Khóe miệng hơi hơi run rẩy, đột biến gien nha, biết rồi nha!

    Kế tiếp, Kỳ Bạch chứng kiến một cây cải thảo cao bằng người, quả cà có miệng lớn có thể ăn người, còn cả ớt có thể phun ra lửa! Còn có một ít rau dưa khác hắn chưa từng thấy thế nhưng đều có năng lực công kích, bất quá khiến Kỳ Bạch hơi được an ủi, củ cải trừ việc hơn lớn ra, không có năng lực công kích gì.

    Kỳ Bạch muốn nửa cây cải thảo, một củ khoai tây, còn có ớt, bởi vì rau dưa này đều sẽ công kích, bởi vậy trong siêu thị có người chuyên môn thu hoạch rau dưa. Lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng thu hoạch rau dưa lại giống như chiến đấu, Kỳ Bạch thấy, thế giới này quả nhiên huyền diệu.

    Lúc tính tiền, Kỳ Bạch cố ý nhìn thoáng qua tiền lưu thông nơi này. Đó là một loại giống tiền xu, màu bạc, được mài rất bóng loáng, không có hoa văn.

    Việt Kha thấy Kỳ Bạch có chút tò mò nhìn lưu nguyên trên tay, cầm một cái đưa cho hắn, nói, “Giữ đi, có lợi cho cậu!”

    Kỳ Bạch nhận lưu nguyên, tuy rằng nó vẫn luôn ở trong túi áo Việt Kha, thế nhưng đồng lưu nguyên này lại không có độ ấm, lạnh lẽo chạm vào tay, thế nhưng cũng không khiến người ta không thoải mái, trên đỉnh còn có một lỗ nhỏ. Bất quá, có lợi cho hắn có lợi là ý gì? Chẳng lẽ có tiền dễ hành sự? Bất quá, có một đồng cũng quá ít, chỉ có thể mua một củ khoai tây! Bất quá, không còn cách nào, y tuy rằng đã đồng ý nuôi mình một đời, thế nhưng lại chưa nói phải cho hắn tiền!

    Ôi, quả nhiên cuộc sống ngồi ăn chờ chết là không tồn tại!

    Nhìn ánh mắt hắn có chút khó chịu, Việt Kha đối với mặt ngây thơ nào đó của hắn cực kỳ thấu hiểu đã đoán được tám chín phần mười suy nghĩ của hắn, chỉ còn biết giải thích, “Lưu Ngọc này tuy là tiền, thế nhưng lại cực có lợi đối với cơ thể người, người nhà có trẻ sơ sinh đều sẽ chọn một mảnh Lưu Ngọc phẩm chất tốt cho chúng, có thể khiến thân thể đứa trẻ cường tráng!”

    Kì Kỳ Bạch ngạc nhiên, bất quá…

    “Lưu Ngọc này, là cái anh từng đeo trước đây sao?” Kỳ Bạch phát hiện mảnh Lưu Ngọc này đục mờ hơn nhiều so với những mảnh khác sáng bóng, rõ ràng là cũ, trong lòng có một ít suy đoán.

    Ánh mắt sáng quắc Việt Kha nhìn hắn đột nhiên có chút ngượng ngùng, xoay qua nói, “Dù sao cũng là cho cậu, cậu giữ bên người là được!”

    Kỳ Bạch đột nhiên cười, ánh mắt nhìn Lưu Ngọc trong tay cực kỳ ôn hòa, “Tôi sẽ giữ gìn nó cẩn thận!” Là thứ y đeo từ nhỏ đến lớn, thế nhưng lại không do dự cho mình. Kỳ Bạch không biết tâm tình của mình thế nào, cảm thấy cả người đều là ấm áp.

    Việt Kha, y là người đầu tiên, đối tốt với mình như vậy!

    Hai người về nhà, Kỳ Bạch vội vàng bận rộn bắt đầu nấu cơm, mà Việt Kha không có chút lý niệm quân tử xa nhà bếp gì, đi theo bên người hắn làm trợ thủ.

    Kỳ Bạch đem nấu gạo nửa chín rồi dùng vải thưa vớt ra, sau đó chưng cả nồi, chưng như vậy sẽ được nhiều cơm, hơn nữa làm như vậy còn có nước cơm. Nước cơm rất tốt đối với thân thể, Kỳ Bạch lấy hai chén để nguội trước.

    Nói Việt Kha cạo vỏ khoai tây, Kỳ Bạch cắt chungs thành sợi một dấm chua lưu khoai tây ti, sau đó dùng cải thảo hầm một nồi thịt lớn, cuối cùng thêm một nồi canh, chờ làm xong, cơm cũng chín.

    Nước cơm này, Việt Kha lần đầu tiên uống, bình thường bọn họ cũng không chưng cơm ăn, cũng không có cái gọi là nước cơm. Nước cơm mùi vị không thể nói là ngon, thế nhưng uống vào có mùi gạo nồng đậm. Kỳ Bạch không thích uống sữa gì đó, thế nhưng lại thích uống nước cơm.

    Sức ăn của Việt Kha thì Kỳ Bạch đã chứng kiến, chẳng qua Kỳ Bạch rất kính nể khi đối phương ăn nhiều như vậy bụng lại không phình ra, rốt cuộc ăn cơm xong Kỳ Bạch nhịn không được hỏi, “Anh ăn nhiều như vậy, bụng có không thoải mái không?”

    Việt Kha buông chén, suy nghĩ một chút nói, “Con người khi còn sống ăn nhiều nhất chính là giai đoạn phát dục, bởi vì phát dục cần dinh dưỡng! Mà năng lực giả chúng ta, so với người thường cần dinh dưỡng tăng gấp bội, cho nên mới ăn được nhiều!”

    Kỳ Bạch lại hỏi, “Vậy bụng các anh làm sao mà chứa được nhiều như vậy a?”

    Việt Kha nhìn hắn, hỏi ngược lại, “Vậy thanh thiếu niên ăn nhiều, bọn họ làm sao mà chứa?”

    Kỳ Bạch đúng lý hợp tình nói, “Thì không biết mới hỏi anh đó, anh lại còn hỏi tôi!”

    Việt Kha bất đắc dĩ lắc đầu, nói, “Đây là bởi vì nội tạng dị năng giả chúng ta khá phát triển, đương nhiên, hệ tiêu hoá cũng tốt hơn nhiều so với thường người!”

    Tốt hơn nhiều ha, một người so được với mười người, cái này gọi là tốt hơn nhiều ha? Kỳ Bạch bất lực ói ra.

    Việt Kha đột nhiên đứng dậy, nói, “Ta lên lầu đổi trang phục!”

    Kỳ Bạch nhìn chăm chú y đi lên lầu, mãi đến khi bóng dáng không thấy nữa mới thu hồi ánh mắt, sau đó có chút nhàm chán ngẩn người.

    Triệu Đức Nam đến hai phút sau khi Việt Kha lên lầu, con hắn Tư Đạc đi cùng, đứng phía sau ôm chân hắn vụng trộm nhìn Kỳ Bạch.

    “Dady nó phải đi làm, nó đi cùng chúng ta cậu không phiền chứ?” Triệu Đức Nam hậu tri hậu giác hỏi.

    “Đương nhiên không!” Kỳ Bạch lắc đầu, kỳ thật hắn rất thích trẻ con.

    “Ừm, chúng ta hiện tại đi luôn sao?” Triệu Đức Nam hỏi.

    Kỳ Bạch gật đầu, nói, “Nhưng hai người phải chờ một chút, tôi đi lên nói một tiếng với Việt Kha đã!”

    Phòng của Việt Kha ở là gian tốt nhất trên lầu, hướng đón sáng. Đi tới cửa, Kỳ Bạch đột nhiên nhớ tới chuyện xảy ra buổi sáng, sắc mặt có chút đỏ lên.

    Hít sâu một hơi, Kỳ Bạch gõ cửa, nghe bên trong truyền đến tiếng ‘Mời vào’, lúc này mới mở cửa đi vào. Khi thấy người bên trong trong mắt hắn chợt lóe một tia kinh diễm.

    Việt Kha đổi một bộ trang phục, kiểu dáng quân trang, màu đen. Kỳ Bạch phát hiện người này rất hợp với màu đen, không, phải nói y hoàn toàn khống chế màu đen cao quý, quả thực là vì y mới tạo ra.

    Bên trong quân trang là một cái áo sơmi đồng sắc, hai bên cổ áo phân biệt có một con ưng màu bạc sải cánh. Bên dưới là quần dài màu đen, ôm lấy đôi chân vô cùng thon dài. Vai rộng eo thon, dáng người thượng hạng, phối cùng với gương mặt kiên nghị, vô cùng kinh diễm.

    Lúc Kỳ Bạch vào Việt Kha đang thắt caravat, thấy hắn, vẫy vẫy tay, “Lại đây!”

    Kỳ Bạch đi lại liền thấy y nâng cằm, khuôn cằm lộ ra độ cong hoàn mỹ, ý tứ cực kỳ rõ rệt.

    Không biết vì sao, Kỳ Bạch lại không có ý phản kháng, mỹ nhân được ưu đãi luôn đặc biệt nhiều mà. Đời trước Kỳ Bạch cũng cần thắt caravat thường xuyên, bởi vậy động tác cực kỳ thuần thục.

    “Anh Triệu đến, tôi cùng anh ấy đi ra ngoài, anh thì sao?” Kỳ Bạch vừa thắt caravat cho y vừa nói.

    Việt Kha buông mắt xuống thấy đỉnh đầu của hắn, trong mắt mang theo một tia nhu hòa, nghe vậy nói, “Đợi ta cùng đi với hai người!”

    Sao? Kỳ Bạch buông tay ngẩng đầu nhìn y.

    Cài nút thắt trên áo khoác lên, Việt Kha nói, “Vừa vặn ta cũng phải đến Quân bộ!” Nói rồi cầm lấy mũ đặt ở trên ghế đội lên đầu, nói, “Đi thôi!”

    Chương 29

    Triệu Đức Nam đưa Kỳ Bạch đi dạo một vòng trên đường, Kỳ Bạch phát hiện nơi này kỳ thật không khác gì thế kỷ 21, thậm chí nơi này còn bình yên hơn, thế nhưng hắn sẽ không giống thằng ngốc cho rằng không khí bình yên như vậy là thật. Thường thì hắc ám dưới bình yên, mới là thứ khiến cho người ta sợ hãi.

    Trước kia Kỳ Bạch không thích đi ra ngoài, hắn thích một mình ngẩn người, hiện tại cũng vậy. Tuy rằng hắn cực lực che giấu, thế nhưng Triệu Đức Nam vẫn nhìn ra hắn thiếu hứng thú đối với cảnh sắc xung quanh, nghĩ nghĩ, cảm giác có một nơi hắn nhất định sẽ thích, bởi vậy sau khi hỏi ý kiến, hai người quyết định đi vào đó xem xem.

    Nơi Triệu Đức Nam đưa Kỳ Bạch đến tên là ‘Đào Tân khu’, nơi này toàn trưng bày những thứ mới chưa từng xuất hiện, mớ đồ đó thiên kì bách quái, chủng loại phong phú, chỉ có thứ anh không thể tưởng được, không có thứ anh tìm không thấy. Mấy thứ này đều là ‘Mới mẻ’, chúng nó đến tột cùng có lợi ích gì, hay là không đáng một đồng, cái này cần mọi người đi khai phá. Nếu một người phát hiện một vật có ý nghĩa ‘mới mẻ’, như vậy trong khu Nhất, tuyệt đối sẽ nổi tiếng.

    Cũng bởi vì thế, trong Đào Tân khu này có thể nói là náo nhiệt phi phàm, người đông như kiến.

    Kỳ Bạch một đường đi tới, đã thấy được đủ thứ hình thái khác nhau chủng loại bất đồng, có thực vật, động vật, côn trùng, cá, chim vân vân, các loại các dạng đều có, làm người ta có chút nhìn không kịp.

    Ngược lại Triệu Đức Nam nhìn xung quanh rất hưng phấn, từ hai gò má đỏ bừng ánh mắt long lanh là có thể nhìn ra. Vừa đến nơi này, hắn giống như là cá gặp nước vậy, nào còn sự ngại ngùng trước đó, len qua đây lủi qua kia, đã hoàn toàn quên mất Kỳ Bạch cùng với con mình.

    “Ai, ba ba cháu chính là như vậy!” Tư Đạc bộ dáng thấy nhưng không thể trách, ông cụ non ấy kéo góc áo Kỳ Bạch, nói, “Chú Kỳ, chúng ta đến phía trước ngồi đi, đợi ba ba chơi đủ sẽ nhớ tới chúng ta!”

    Kỳ Bạch nhìn bé, hỏi, “Ba ba cháu vẫn luôn như vậy?”

    Tư Đạc gật đầu, “Không sai, vừa đến nơi này, ngay cả con mình cũng sẽ quên!” Nói rồi, có chút ủy khuất bĩu môi.

    Được rồi, đứa con bị quên kia chính là bé!

    Kỳ Bạch nhìn bé như vậy, thấy buồn cười, kéo tay bé nói, “Nếu đã đến đây, chúng ta cũng đi xem xem!”

    Lo lắng Tư Đạc bị đám người tách ra, Kỳ Bạch vẫn chặt chẽ nắm lấy tay bé, đôi mắt đang nhìn vật mới mẻ độc đáo xung quanh cũng thời khắc để ý đến bé. Những thứ đó thật là mới mẻ đến cực điểm, dù sao Kỳ Bạch cũng xem rất sung sướng.

    Tảng đá nhe răng nanh, cá có cánh, vải giống như nước…

    Kỳ Bạch buông một khối đá đen tuyền tỏa sáng ra, quay đầu xem đứa bé, phát hiện trên mặt bé tuy rằng đầy mồ hôi, thế nhưng hai gò má lại đỏ bừng, một bộ rất hưng phấn rất cao hứng, thoạt nhìn vô cùng khả ái.

    Kỳ Bạch bật cười, quả nhiên không hổ là hai cha con a! Bộ dáng này của bé quả thực là giống như đúc Triệu Đức Nam.

    Đột nhiên, một mùi vị xa lạ truyền đến mũi Kỳ Bạch, mùi này có chút gay mũi, làm người ta muốn hắt xì, ngửi tuyệt đối không thoải mái, tầm mắt Kỳ Bạch rơi xuống đất một khối gỗ cỡ một bàn tay.

    Đó là một khối gỗ màu cháy đen, như là bị lửa đốt qua, Kỳ Bạch đứng lên ngửi ngửi, đúng là mùi hắn vừa rồi ngửi được. Nhịn không được, hắn hắt xì một cái.

    Chủ sạp gian hàng nhìn bộ dáng hắn, cười nói, “Tiểu thiếu gia có hứng thú đối với thứ này?”

    Kỳ Bạch là con riêng, mặc dù ở đáy lòng những người đó không biết coi hắn là gì, nhưng ngoài miệng vẫn phải gọi hắn một tiếng ‘Đại thiếu gia’, Kỳ Bạch cũng đã quen với cách gọi này, giờ nghe người ta gọi mình là tiểu thiếu gia, hắn còn có chút ngơ ngẩn.

    “Ô, đúng vậy! Cái này bán thế nào?”

    “Nếu tiểu thiếu gia muốn, một lưu nguyên là được!” Ông chủ là một người mập mạp, từng lớp mỡ trên bụng chồng lên nhau, thịt mỡ hai bên theo anh ta cười mà không ngừng rung động, bất quá lão thoạt nhìn cực kỳ ôn hòa, có chút giống phật Di Lặc, tuy rằng mập hơn so phật Di Lặc một chút.

    Kỳ Bạch từ trong túi áo cầm ra một lưu nguyên đưa qua, giữa trưa Việt Kha đưa không ít lưu nguyên cho hắn. Thân là nam nhân, Kỳ Bạch cũng không có cảm giác lấy tiền của người khác có cái gì mà mất mặt.

    Đối với hắn, là người của Việt Kha, y nuôi mình đó là chuyện rất bình thường!

    Kỳ Bạch cầm miếng gỗ trong tay, quét mắt nhìn vật khác, ánh mắt ngưng tại một gốc cây màu vàng. Đó là một gốc cây thân lá rễ đều là màu vàng, lá cây hình tròn, trên ngọn một chuỗi quả đen nhỏ buông xuống.

    Kỳ Bạch cầm lên trên tay, bên miệng không khỏi lộ ra một nụ cười. Ui, đã lấy được hai loại dược thảo, còn thiếu ba loại, không biết nơi này có ba thứ kia hay không.

    Nghĩ như vậy, ánh mắt Kỳ Bạch không ngừng quét tới quét lui trên sạp, bất quá hắn thất vọng, không có ba loại kia.

    Nhìn bộ dáng hắn ông chủ suy đoán hắn đang tìm dược thảo, hỏi, “Tiểu thiếu gia đang tìm cái gì sao? Nói ra thử, không chừng ông chủ nhỏ tôi đây có thể giúp!”

    Ông chủ nhỏ?

    Kỳ Bạch thấy người này không chỉ bộ dáng vui vẻ, nói chuyện cũng rất hài hước, cười mô tả cho anh ta bề ngoài của ba loại dược thảo.

    Ông chủ tự hỏi một chút, nói, “Tiểu thiếu gia nói là Cỏ Tĩnh Nguyệt, Hương Tuyết Sương cùng Linh chi Bách Hương đi!”

    Kỳ Bạch vốn không hi vọng, lúc này vừa nghe, hai mắt sáng rỡ, “Anh biết?”

    Ông chủ ha ha cười, vẫy tay nói, “Ba thứ đó đều không phải cái gì hiếm lạ, không chỉ tôi, rất nhiều người cũng biết!”

    Kỳ Bạch đúng là không biết ba thứ này thông thường, suy nghĩ một chút nói, “Ông chủ nhỏ nếu có biết ba thứ này, chắc cũng biết nơi nào có chứ?”

    Ông chủ cười đắc ý, “Đó là tất nhiên, ông chủ nhỏ tôi biết nhiều lắm à! Nếu tiểu thiếu gia muốn, tôi sẽ đưa ngài đi một chuyến!” Nói rồi, anh ta hô một tiếng ra phía sau, giao việc xong lúc này mới chậm rì rì đứng lên dẫn hai người Kỳ Bạch đi ra ngoài.

    Vừa đi, anh ta còn vừa giới thiệu cho hắn người bạn của mình có ba loại dược thảo ấy, càng nghe anh ta giới thiệu, thần sắc Kỳ Bạch càng quái dị.

    Diện mạo khả ái, thân thế tốt, người cũng tốt lại có một đống ưu điểm lớn, mà khuyết điểm, không có! Nhìn mấy trăm cân thịt mỡ của ông chủ kia, Kỳ Bạch thấy hắn thật sự không nên tưởng tượng về người bạn của anh ta nữa.

    Đi khoảng năm mươi mét, ông chủ nói ‘Đến rồi’, dừng chân.

    Đó là một gian hàng sạp không lớn, không giống như những người khác là không trưng bày cái gì ở bên ngoài, ở giữa phần đông gian hàng rất mờ nhạt. Bất quá, phía trong gian hàng lại có bí ẩn khác. Cây cỏ được sắp xếp rất có trật tự, những đóa hoa nở xán lạn, khiến người ta như lạc vào mộng cảnh xanh tươi.

    Bên ngoài gió thổi đến, một loạt tiếng đinh đang dễ nghe vang lên. Kỳ Bạch ngẩng đầu, trên hành lang trước gian hàng thấy có treo một cái chuông gió, trong lòng hơi kinh ngạc, hắn lần đầu tiên ở đây nhìn thấy chuông gió.

    “Thứ này tên là chuông gió, giống như một loại đồ trang trí thời cổ đại! Là cậu ta thấy được ở trong bản sách cổ nào đó rồi nghien cứu làm ra, gió thổi rất dễ nghe!” Ông chủ thấy hắn cảm thấy hứng thú, giải thích.

    Kỳ Bạch gật đầu, cất bước đi vào phòng. Trong phòng ngay cả sàn cũng bị dây leo màu lục bao trùm, xúc cảm cực kỳ mềm mại, đạp lên như là đạp trên thảm nhung mềm mềm vậy. Ở trên, còn mở ra mấy đóa hoa trăng trắng, bị đạp lên, cũng không thấy bị hỏng.

    Bất quá trong phòng không thấy người, ông chủ xả cổ họng hô vài tiếng, đột nhiên, một bàn tay trắng nõn thò ra từ một bên, dọa hai người nhảy dựng, sau đó, là một cái đầu ló ra.

    “Ơ? Vu đại ca!”

    Chương 30

    Người này có một đôi mắt tròn vo, hai má như mâm bạc, rất mượt mà, tựa như một cái bánh bao trắng trắng mập mập. Mặt hồng răng trắng, thoạt nhìn cực kỳ khả ái. Hiện tại trên đỉnh đầu cậu có cọng cỏ màu lục, đôi mắt mê mang, khi thấy Kỳ Bạch, đột nhiên sáng rỡ lên.

    “A, Kỳ ca ca!”

    Ông chủ còn tưởng rằng cậu là thấy mình mới kích động, trong lòng kỳ quái hôm qua mới gặp có cần kích động như vậy không? Bất quá anh ta vẫn thật cao hứng nghênh đón, nhưng đối phương phóng vèo qua bên cạnh, kích động đứng trước Kỳ Bạch, khuôn mặt cao hứng lập tức nhoẻn cười.

    “Bạch Ngọc, đã lâu không gặp!” Kỳ Bạch nhìn người trước mắt vừa quen thuộc lại xa lạ này, thật sự phải nói, thế giới này thật đúng là nhỏ a!

    Không sai, người bạn này ông chủ nói chính là tiểu giải thạch sư Kỳ Bạch từng gặp tại khu Tam — Bạch Ngọc. Kỳ Bạch còn đang nghĩ, chờ hắn khắc xong vật nhỏ ra, tìm không thấy người thì làm sao bây giờ, không ngờ hiện tại đã gặp.

    Bạch Ngọc vốn rất thích Kỳ Bạch, lúc rời khu Tam nước mắt ròng ròng, lúc này gặp lại cậu trẻ không thể nói là không sợ hãi kinh hỉ, cao hứng nói, “Kỳ ca ca, anh cũng đến khu Nhất? Có phải về sau không đi nữa không?”

    Kỳ Bạch cười gật đầu, ừ một tiếng.

    Bạch Ngọc càng cao hứng, nói, “Vậy thật sự là quá tốt, anh đang ở đâu a? Về sau em có thể đi tìm anh chơi không a?”

    Kỳ Bạch xoa xoa đầu cậu, cười gật đầu, “Hoan nghênh đến chơi!” Ở cùng Bạch Ngọc, hắn luôn sẽ sinh ra một loại cảm giác mình là trưởng bối, bất giác liền khoan dung với cậu. Có điều, thiếu niên khả ái như vậy, cũng rất khó có ai chán ghét nổi.

    “Đúng rồi, lần trước nói khắc cho cậu vật nhỏ, có thể còn phải thêm một thời gian nữa! Thật xin lỗi!” Nhớ tới chuyện này, Kỳ Bạch có chút không phải. Hắn lúc trước đã hứa quá nhanh, hoàn toàn quên mất ngay cả công cụ điêu khắc mình cũng không có.

    Bạch Ngọc vô cùng hứng thú với điêu khắc ngọc theo lời Kỳ Bạch, cũng vô cùng chờ mong, lúc này nghe hắn nói như vậy mặc dù hơi thất vọng, nhưng vẫn nói, “Không sao!”

    “A, Kỳ ca ca, đứa bé này…” Ánh mắt Bạch Ngọc rơi xuống Tư Đạc được hắn nắm tay ngoan ngoãn đứng ở bên cạnh, tò mò hỏi.

    Kỳ Bạch cười cúi đầu, nói, “Đây là con một người bạn của anh, tên Tư Đạc, Tiểu Đạc, đến đây nào, chào ca ca này một tiếng đi!”

    Tư Đạc ngọt ngào lên tiếng, “Chào ca ca!”

    Bạch Ngọc là con út trong nhà, nhưng lại là con khi lớn tuổi của cha, tuổi của các ca ca tỷ tỷ phía trên đều có thể sinh ra cậu, cũng đều coi cậu như con mình, hết sức sủng ái. Lần đầu tiên được gọi ca ca, mặt cậu bởi vì hưng phấn mà sắp phát sáng, “Chào Tiểu Đạc!”

    Cậu cố gắng làm ra bộ dáng trưởng bối, không biết khuôn mặt tươi cười trắng trẻo ấy thoạt nhìn càng thêm khả ái.

    “Đến đây, đây là quà ca ca cho em!” Từ trong túi áo lấy ra một túi gấm đưa qua, “Bên trong này là mầm Dây Cỏ Lục thực vật cấp 5, về sau chỉ cần là thực vật yếu hơn so với nó sẽ không thương tổn được em nữa!” Cậu nhớ rõ, trưởng bối trong nhà đều sẽ tặng quà cho mình.

    Ha, mình cũng là một trưởng bối đủ tư cách chứ bộ!

    Tư Đạc ngẩng đầu nhìn Kỳ Bạch, trưng cầu ý kiến hắn, Kỳ Bạch gật đầu, hắn lúc này mới tiếp nhận túi gấm, nhu thuận đáp tạ, “Cảm ơn ca ca!”

    “Không cần cảm ơn!” Bạch Ngọc cười đến chỉ thấy răng không thấy mắt.

    “Đúng rồi, Kỳ ca ca, anh tới đây làm gì?”

    Kỳ Bạch a một tiếng, quét mắt nhìn xung quanh, nói, “Anh đang tìm ba loại dược thảo, vừa rồi ông chủ nhỏ nói chỗ cậu có!”

    “Dược thảo?” Đó là cái gì?

    Kỳ Bạch đột nhiên nhớ tới nơi này có trị liệu sư, theo lý, tồn tại của bác sĩ đã sớm bị thay thế, huống gì là trung y.

    “Ờ, chính là một loại thực vật!”

    “À! Bất quá Kỳ ca ca anh muốn thực vật loại nào, chỗ em thực vật rất đầy đủ, hơn nữa đều rất có sức sống, rất khỏe mạnh!” Nói đến sở thích của mình, thần sắc Bạch Ngọc hớn hở hẳn.

    “Không sai, Tiểu Ngọc rất lợi hại! Chẳng những là dị năng giả thuộc tính mộc, còn là dị năng giả thuộc tính mộc có thể giao tiếp với thực vật hiếm có!” Ông chủ bên cạnh cũng chen vào nói.

    Dị năng giả có thể giao tiếp với thực vật?

    Ánh mắt Kỳ Bạch nhìn về phía Bạch Ngọc lập tức trở nên sợ hãi tán thưởng, dị năng giả có thể giao tiếp với thực vật, chỉ nghĩ một chút, là biết điểm này lợi hại cỡ nào!

    Thấy ánh mắt bội phục của Kỳ Bạch, trên gương mặt trắng nõn của Bạch Ngọc lập tức phiếm hồng, có chút ngượng ngùng nói, “Cũng không lợi hại đến thế, có năng lực như vậy em thấy mình rất may mắn!” Ánh mắt cậu nhìn về phía thực vật xung quanh cực kỳ ôn nhu, chỉ cần thấy là biết cậu trẻ yêu thích thực vật thế nào.

    Kỳ Bạch cười, nói, “Tiểu Ngọc rất thích chúng nó!“

    Bạch Ngọc hai mắt sáng lên rần rần gật đầu,“Vâng, thích nhất!”

    Đột nhiên, dây leo dưới chân cậu trẻ nở rộ vô số hoa nhỏ màu trắng, thực vật xung quanh không ngừng duỗi thân cành. Kỳ Bạch thấy biểu cảm trên mặt cậu càng thêm ôn nhu, suy đoán, “Chúng nó nói gì đó sao?”

    Bạch Ngọc có chút ngượng ngùng, nhưng thần sắc cao hứng giấu không được, “Chúng nói, chúng cũng rất thích em!”

    Kỳ Bạch cười cười, nói với cậu ba loại dược thảo mình muốn, Bạch Ngọc gật gật đầu nói, “Ba loại ấy em đều có, anh đợi chút a!”

    Kỳ Bạch thấy cậu đi đến một chỗ hạ thấp người, dây leo màu lục lúc cậu ngồi xổm xuống chủ động tách ra, chỗ đó mọc một gốc thực vật toàn trắng ngay cả gân lá cũng là màu trắng, tựa như chỉ một gốc thực vật hoàn toàn ngưng tụ ánh trăng vậy, đây là một trong những thảo dược Kỳ Bạch cần — Cỏ Tĩnh Nguyệt!

    Bạch Ngọc đầu tiên là giơ tay xoa xoa Cỏ Tĩnh Nguyệt, Kỳ Bạch suy đoán cậu trẻ đang trao đổi cùng Cỏ Tĩnh Nguyệt, bởi vì lá Cỏ Tĩnh Nguyệt rung chuyển vài cái, sau đó trong không khí bắt đầu tràn ngập một loại thanh hương. Đó là một mùi hương khiến người ngửi cảm thấy thần thanh khí sảng, vô cùng thoải mái.

    Trong phòng là không có sàn, tất cả thực vật đều mọc trên mặt đất, Bạch Ngọc thật cẩn thận lấy Cỏ Tĩnh Nguyệt ra, sau đó lại dùng cách cũ lấy hai loại dược thảo khác — Hương Tuyết Sương cùng Linh chi Bách Hương.

    Kỳ thật ba loại thực vật này nói là dược thảo còn không bằng nói là hương liệu, mỗi loại dược thảo đều tản ra mùi vị bất đồng. Ba mùi hương khí dung hợp giữa không trung, sau đó biến thành một mùi vị làm người ta thấy thoải mái khác, ngửi mùi hương này, hình như ngay cả tâm cũng bình tĩnh lại.

    “Mùi hương này!” Ông chủ béo ở bên cạnh trên mặt đều là thần sắc khó tin.

    Hai mắt Bạch Ngọc cũng sáng ngời trong suốt, nói, “Em chưa bao giờ biết ba mùi vị này kết hợp cùng một chỗ lại thần kỳ như vậy, Kỳ ca ca, anh quả nhiên là lợi hại nhất!”

    Kỳ Bạch cười, trong tươi cười có chút tự hào. Tuy rằng năng lực này của hắn là vì dị năng, thế nhưng hắn lại chưa từng có cảm giác có năng lực được người khác tán thưởng là chuyện tệ hại, có dị năng cũng là một năng lực, hắn vì sao không tự hào?

    Kỳ Bạch tách riêng ba loại dược thảo ra cất đi, xem thời gian, nói, “Bạch Ngọc, đã muộn, anh phải về!”

    “Cái gì? Anh nhanh như vậy đã phải về?” Bạch Ngọc có chút thất vọng.

    Kỳ Bạch cười xoa xoa đầu cậu trẻ, nói, “Anh cùng người khác đến, ở thêm anh sợ hắn tìm không thấy ta sốt ruột!”

    “Vậy sao! Biết sao được!” Cậu trẻ rũ đầu đáp.

    Kỳ Bạch nói, “Về sau cậu cũng có thể tìm anh chơi a, hiện tại anh cũng ở khu Nhất, còn sợ không thể gặp mặt sao?” Nói rồi, hắn đọc địa chỉ hiện tại của mình.

    Bạch Ngọc gật đầu lia lịa, trong mắt lóe lên tia vui thích, biểu cảm nhanh chóng nghiêm túc, “Vâng, em nhất định sẽ đến tìm anh!”

    Chương 31

    Lúc Kỳ Bạch cùng Tư Đạc trở lại, Triệu Đức Nam còn đang bị chôn vùi trong một đám người, thân thể nhỏ của hắn chen trong đám đông thật sự là rất không nổi bật, bị chen chúc nhích tới nhích lui. Nhưng cho dù bị chen mồ hôi ướt đẫm, hắn cũng thật sự vui vẻ, thích thú ở trong đó.

    Kỳ Bạch cùng Tư Đạc đợi một lát, Triệu Đức Nam mới cảm thấy mỹ mãn chui ra từ trong đám người. Mà khi ánh mắt thỏa mãn rơi xuống hai đôi mắt lãnh đạm, hắn đột nhiên nhớ ra, mình hình như quên cái gì thì phải.

    “A! Thực xin lỗi, Kỳ Bạch, tôi thật sự không phải cố ý!” Triệu Đức Nam đầy mặt xấu hổ, rụt bả vai giải thích, bộ dáng hận không thể chui xuống lỗ luôn cho rồi.

    Kỳ Bạch bị phản ứng quá độ của hắn làm hoảng sợ, liên thanh nói không sao, thế nhưng Triệu Đức Nam vẫn áy náy không thôi. Hắn rõ ràng là đưa Kỳ Bạch đi chơi, nhưng lại quên bẵng người.

    Hu hu~ A Quận, ta lại làm sai rồi!

    Kỳ Bạch thật sự bất đắc dĩ, cuối cùng chỉ còn biết giả vờ cả giận nói, “Tôi đã nói không sao rồi mà, hai người không phải bạn bè sao? Anh còn khách khí như vậy, tôi giận thật đấy!”

    Triệu Đức Nam đầu tiên là sửng sốt, lập tức nở nụ cười, mắt hắn là màu hổ phách, giờ như đong đầy ánh sáng, tràn ngập ấm áp, “Đúng vậy, chúng ta là bạn bè!”

    Thật tốt! Hắn cũng có bạn bè!

    Nhìn bộ dáng hắn, Kỳ Bạch lại có chút không dễ chịu. Hắn gặp hai nam nhân, bất luận Vương Lạc hay Triệu Đức Nam, tính cách của họ đều khá e dè, nhưng Kỳ Bạch biết đó không phải lỗi của bọn họ.

    Bởi vì nữ nhân giảm, hiện tại nam nhân cùng nam nhân ở bên nhau đã ân ẩn biến thành xu thế chủ lưu. Mà trong xã hội lấy thực lực làm trọng này, những nam nhân không có năng lực mà diện mạo thanh tú hoặc dễ nhìn dễ gặp tai ương cũng có thể hiểu. Khu Nhất còn đỡ, khu Nhị cùng khu Tam lại không giống thế.

    Khu Tam kia, nam nhân hơi có điểm thanh tú đều không trốn khỏi số phận bị đùa bỡn, Vương Lạc thân ở nơi đó, nếu không phải có lão y sư kia tồn tại, có lẽ cũng đã bị lột da róc xương, thế nhưng tính cách cậu bởi vì hoàn cảnh ảnh hưởng cũng trở nên nhát gan.

    Mà Triệu Đức Nam, Kỳ Bạch không biết hắn gặp phải cái gì, thế nhưng nghĩ cũng không phải hồi ức tốt đẹp, bất quá, có thể gặp được Tư Quận, cũng coi như khổ tẫn cam lai!

    Nếu không gặp Việt Kha, bản thân mình sẽ thành dạng gì?

    Đã chiều, hai người xem thời gian quyết định trở về.

    Triệu Đức Nam phải nấu cơm cho Tư Quận, hai người liền tạm biệt tại cửa. Kỳ Bạch mở cửa vào phòng, Việt Kha còn chưa trở về, trong phòng chỉ có thể nghe tiếng hô hấp của chính hắn, yên tĩnh đến lạ kì.

    Nằm trên sô pha, Kỳ Bạch suy nghĩ một chút, vẫn quyết định đi làm cơm.

    Ê, không phải bởi vì lo lắng Việt Kha trở về không có cơm ăn nha, chỉ là chính hắn đói bụng! Không sai!

    Vì thế, đến khi Việt Kha trở về, ngửi được trong nhà toàn là hương thức ăn, khiến sắc mặt vốn băng lãnh cũng dịu xuống. Bỏ mũ xuống treo trên giá áo, Việt Kha cởi áo khoác mặc áo sơmi đi vào trong phòng bếp.

    Kỳ Bạch trong phòng bếp không nghe thấy tiếng mở cửa, thấy y tiến vào có chút kinh ngạc, “Anh trở về rồi a?”

    Việt Kha gật đầu, Kỳ Bạch có chút ghét bỏ nhìn y, nói, “Anh lên thay đồ trước đi, đợi một lát là có thể ăn cơm!” Nói xong, tự mình âm thầm lẩm bẩm, “Tuy rằng mặc rất đẹp, nhưng mặc ở trong nhà nhìn cũng quá bất tự nhiên!”

    Trong mắt Việt Kha chợt lóe ánh cười, thuận theo lên lầu thay trang phục. Chờ y thay xong xuống dưới Kỳ Bạch đã dọn xong bát đũa, đang bưng thức ăn, Việt Kha vội vàng đi lên nhận lấy.

    Kỳ Bạch vốn không có thói quen khi ăn không nói chuyện, nhưng ở Kỳ gia lại không có người cùng hắn nói chuyện, từ từ, hắn cũng quen khi ăn cơm không nói lời nào. Mà Việt Kha cũng là người không nhiều lời, không khí lập tức lặng im. Tuy rằng sẽ không khiến người ta xấu hổ, thế nhưng lại tạo cảm giác có chút xa cách.

    “À, cậu hôm nay đi ra ngoài cảm giác thế nào? Có cái gì vui không?” Dừng một lát, Việt Kha vẫn chủ động lên tiếng. Nếu không phải thấy ngón tay y nắm đũa siết chặt, căn bản nhìn không ra y căng thẳng, đây là lần đầu tiên y ăn cơm mà trò chuyện cùng người khác.

    Kỳ Bạch đầu tiên là sửng sốt, lập tức hai mắt sáng choang, ban đầu hắn còn có chút nghẹn lời, nhưng máy hát vừa mở, chính là thao thao bất tuyệt.

    Xem bộ dáng Kỳ Bạch thần thái phi dương, biểu cảm của Việt Kha nhu hoà giống như một cơn gió.

    Cơm nước xong, Việt Kha chủ động gánh vác việc rửa bát, còn Kỳ Bạch ôm bụng nằm ở trên sô pha hạnh phúc giống một con mèo nhỏ thoả mãn.

    Việt Kha sắp xếp xong phòng bếp đi ra thấy bộ dáng hắn lười nhác, trong mắt bất giác liền mang theo ý cười. Y đi qua giơ tay cầm cổ tay hắn kéo người đứng lên, “Mới ăn xong đừng nằm ườn ra, ta dẫn cậu đi xem một thứ!”

    Kỳ Bạch có chút tò mò y có cái gì cho mình, thế nhưng thấy y không có ý muốn nói, cũng không định hỏi, dù sao đợi rồi cũng sẽ biết.

    Kéo bước chân cùng y đi ra ngoài, Kỳ Bạch kinh ngạc phát hiện phía dưới phòng thế mà còn có một tầng hầm.

    Bên trong tầng hầm ngầm này sẽ có cái gì? Có giống như trong TV giam giữ ma cà rồng gì đó hay không!

    Trong lòng có chút kích động, Kỳ Bạch cùng Việt Kha bước tiếp từ phía dưới cầu thang, mà khi thấy rõ ràng thứ cất trong tầng hầm ngầm cuối cầu thang, Kỳ Bạch sửng sốt.

    Đây là một không gian khoảng hai trăm mét vuông, bên trong trống trơn, không có gì, mà thứ nhất dễ khiến người khác chú ý nhất chính là máy giải thạch đặt chính giữa, còn lại chính là mấy khối thạch lieu Phỉ Thúy hắn từ khu Tam mang đến đang đặt ở bên cạnh máy giải thạch.

    “Đây…” Kỳ Bạch nhất thời sửng sốt, chỉ có thể ngây ngốc nhìn Việt Kha.

    Việt Kha không biết từ khi nào trong tay có một cái hộp, giơ lên đưa tới trước mặt Kỳ Bạch, “Nhìn xem, thích không!”

    Kỳ Bạch nhận chiếc hộp, cảm giác có chút nặng, mở ra, vải trắng bên trên, chính là một bộ công cụ khắc ngọc.

    “Đây là công cụ cậu muốn, bây giờ không còn ai khắc ngọc nữa, ta cũng không biết rốt cuộc có phải thứ này hay không, cậu xem xem còn thiếu cái gì, ta lại tìm!”

    Kỳ Bạch đột nhiên cúi đầu, sau một lúc lâu mới cúi đầu hô hoán, “Việt Kha!”

    Việt Kha cúi đầu nhìn hắn, cảm thấy cảm xúc người kia có chút không đúng, vỗ vỗ đầu hắn, giọng thấp vài phần so với bình thường, “Làm sao vậy?”

    “Anh đừng đối tốt với tôi như vậy, có được không?” Kỳ Bạch không ngẩng đầu, giọng ong ong từ dưới truyền đến.

    Việt Kha nheo mắt, trong đó chợt lóe lưu quang, lại bất động thanh sắc, “Ta thích đối tốt với cậu, hơn nữa cậu là người của ta, ta không đối tốt với cậu, thì còn ai đối tốt với cậu đây!”

    Cũng không đợi hắn đáp, Việt Kha nắm tay hắn trực tiếp đi lên trên, “Được rồi, chúng ta đi lên trước đã!”

    Kỳ Bạch đi theo phía sau cắn môi nhìn y, trên mặt không có mỉm cười, cuối cùng ánh mắt hắn trở nên kiên định, như là hạ quyết tâm gì đó.

    Chương 32

    Ban đêm.

    Việt Kha mặc áo tắm đi ra từ trong phòng tắm, một luồng nhiệt khí khẩn cấp toả ra phía sau y. Từ lúc ra khỏi phòng tắm, y liền cảm giác trong không khí có hô hấp của người khác, tay cầm khăn lau tóc ướt đẫm ngừng lại, lập tức cảm giác được mùi vị quen thuộc, biểu cảm có chút nghiêm túc cũng dịu xuống, tiếp tục động tác trên tay.

    Rộng rãi trên giường nhô lên một đống, khóe miệng Việt Kha khẽ cong khó thấy, đi đến bên giường, y mới phát hiện người kia lại vùi cả người vào trong ổ chăn, chỉ nhìn thấy mấy sợi tóc đen lộ ở bên ngoài. Kỳ Bạch tuy rằng gầy yếu, có chút thiếu dinh dưỡng, nhưng mái tóc ngắn kia lại đẹp đến quỷ dị, đen tuyền như mực, mềm mại.

    Việt Kha sợ hắn không thoải mái, đặt khăn ở mép giường giơ tay kéo chăn, mà khi nhìn đến khuôn mặt lộ ra kia, trong mắt Việt Kha dâng lên kinh ngạc.

    Phía dưới lớp chăn, khuôn mặt đẹp như hoa đào giữa màu trắng của giường vô cùng bắt mắt. Đó là một khuôn mặt cực kỳ tinh xảo, dù có chút thon gầy, thế nhưng từ khoé mắt đuôi mày lại mang theo mị ý.

    Hắn nhắm chặt hai mắt, ngủ thật say, chóp mũi nhẹ nhàng hô hấp, cùng với khoé miệng hơi hơi mở lộ ra một chút hồng nhạt. Từ dưới chăn lộ ra đầu vai trắng nõn mượt mà, chứng tỏ thân thể dưới chăn hoàn toàn là xích loã. Có lẽ là vì chui trong chăn lâu, màu da vốn tái nhợt giờ lại điểm màu phấn hồng.

    Kỳ thật trong số các dị năng giả không thiếu người xinh đẹp, bọn họ là con cưng của trời đất, diện mạo phần lớn đều không tệ, người mĩ lệ yêu diễm càng không thiếu. Mà người trước mắt này, tuy rằng ngũ quan tinh xảo, thế nhưng trên mặt lại xanh xao, xương cốt lộ ra, một bộ dáng thiếu dinh dưỡng, bởi vậy dung mạo tuy đẹp, lại không thể khiến Việt Kha dâng lên bất cứ dao động gì trong lòng.

    Trước kia cũng không phải không ai tặng người cho y, thế nhưng cuối cùng kết cục của bọn họ đều là bị y đánh cho sẽm chết ném ra ngoài. Thân thể năng lực giả bất luận là phổi hay cơ bắp, đều không phải thứ người thường có thể sánh bằng, mà khứu giác của bọn họ, nói khó nghe một chút thì so với họ nhà chó còn mạnh hơn nhiều. Nếu không phải cảm giác được giả người thân thượng truyền đến quen thuộc mùi vị, Việt Kha suýt nữa đã một chưởng đánh qua.

    Chỉ có điều, dưới bộ dáng bẩn loạn kia, dĩ nhiên lại là cơ thể xinh đẹp như vậy, trong lòng Việt Kha vẫn có chút kinh ngạc.

    Suy nghĩ một chút, Việt Kha giơ tay đẩy đẩy người trên giường, gọi, “Kỳ Bạch, Kỳ Bạch!”

    “Ưm…” Người trên giường giống mèo con kêu một tiếng, mê mê mang mang mở mắt.

    Đôi mắt Kỳ Bạch cho dù là trước kia cũng cực kỳ xuất sắc, lưu quang lấp lánh, lúc này đắp lên khuôn mặt như vậy, càng khiến người ta kinh diễm.

    Việt Kha đột nhiên nhớ tới lúc mình còn nhỏ trong gác xép lật xem một quyển sách cổ có ghi chép về một loại người, là do thảo mộc động vật biến thành, thậm chí có linh tính, hấp thu tinh hoa trời đất, biến thành thành hình người, có được vẻ đẹp khuynh thành, câu tâm phách người, chúng có tên là — yêu tinh!

    “Ô, Việt Kha?” Kỳ Bạch mở mắt ra, thấy khuôn mặt Việt Kha còn có chút chưa hồi thần. Mà mê mang cũng chỉ trong nháy mắt, ngay sau đó, hắn ‘roạt’ từ trên giường ngồi dậy.

    Hắn ngủ! Ngủ từ lúc nào?

    Nhìn mặt hắn tái đi, ánh mắt Việt Kha quét một vòng trên phần thân trên đang phơi trong không khí, đôi mắt đen tuyền lúc này càng thêm sâu thẳm, dừng một lát y nói, “Cậu đây là tính làm cái gì?”

    Dưới ánh mắt y, da thịt Kỳ Bạch lõa lồ bên ngoài từng tấc một phủ màu đỏ, trên mặt cũng lộ ra xấu hổ. Nhưng nhớ tới quyết định của của mình, hắn kiềm chế kích động bao bọc mình lại, ra vẻ bình tĩnh nói, “Thế này mà anh còn nhìn không ra?”

    Ánh mắt Việt Kha ngừng lại, nhìn thẳng hai mắt hắn, đôi mắt kia cực kỳ sáng, dưới ánh mắt của y, như thể toàn bộ mọi thứ đều không chỗ nào che giấu nổi.

    Kỳ Bạch cắn cắn môi, hít sâu một hơi, thân mình lại ngã về phía trước, đôi tay giống như dây leo quấn lên cổ y.

    “Tôi đây là đang thực hiện giao dịch của chúng ta!” Trong mắt hắn mang theo ngượng ngùng hoảng sợ, nhưng lại muốn làm ra bộ dáng mê người, Việt Kha nhìn, trong mắt dần dần tẩm đầy ý cười.

    “Làm người của anh, anh phải nuôi tôi, mà tôi hiện tại, đangthực hiện nghĩa vụ làm người của anh! A, anh làm cái gì vậy?” Một đôi tay gắt gao cầm lấy cánh tay hắn đang quấn trên cổ mình, kéo hắn từ trên người ra.

    Lúc này trên mặt Việt Kha không có nét cười, nghiêm nghị đáng sợ. Sau một lúc lâu, y mới lên tiếng, “Em nghĩ, lấy phương thức như vậy, ích lợi hóa quan hệ của chúng ta sao?” (hờ hờ, từ giờ đổi xưng hô~)

    Kỳ Bạch dừng một cái chớp mắt, trên mặt cũng nghiêm túc hiếm có, nói, “Quan hệ giữa chúng ta không phải như thế sao? Anh chịu trách nhiệm nuôi tôi cả đời, còn tôi trả giá bằng cơ thể của mình, không ai thiếu ai!”

    Việt Kha nắm tay hắn trong lòng bàn tay, động tác ôn nhu lại mang theo nguy hiểm, “Nhưng, trừ thân thể ra, tôi còn muốn trái tim của em!”

    “Việt Kha, người không thể quá tham lam!” Kỳ Bạch giương mắt nhìn y, ngồi thẳng dậy, không tương xứng với bộ dáng lười nhác của dĩ vãng, giờ phút này trên người hắn lại phát ra một loại khí thế, một loại khí phách thuộc về người bề trên.

    Việt Kha nhìn hắn, biểu cảm trên mặt đột nhiên trở nên sâu xa, y ‘ô’ một tiếng, trên dưới đánh giá Kỳ Bạch một chút. Ánh mắt bình thản, thế nhưng lại khiến Kỳ Bạch có chút đứng ngồi không yên.

    “Lúc trước vì sao em không làm như vậy, mà chọn để sau? Đó còn không phải chứng minh, tâm của em, không kiên định, đang dao động!” Ánh mắt y gắt gao khóa chặt Kỳ Bạch, như không muốn buông tha bất cứ chi tiết nào trên mặt hắn, “Kỳ Bạch, em động tâm có phải không?”

    “Anh nói cái gì? Đừng đùa!”

    Kỳ Bạch bị kiềm hãm hô hấp, trong ánh mắt loé lên, thế nhưng rất nhanh liền khôi phục bình tĩnh, nếu không phải Việt Kha thời thời khắc khắc nhìn hắn, đúng là sẽ bị hắn lừa gạt.

    Việt Kha tới gần hắn, đột nhiên cười, nụ cười này, Kỳ Bạch cảm giác hô hấp của mình nháy mắt đình trệ một chút. Không sai, hắn thật là động tâm với Việt Kha, nếu không, hắn cũng sẽ không thấy đối phương cười liền cảm giác ba hồn đi mất bảy vía.

    Việt Kha giơ tay nắm thịt trên gương mặt hắn kéo kéo, trong mắt một mảnh ôn nhuận, như là tuyết mùa đông đột nhiên tan ra.

    “Vì sao phải phủ nhận? Vì sao phải cự tuyệt tôi đối tốt với em?”

    Kỳ Bạch cắn môi, chính là như vậy, vốn người lạnh như băng, thái độ đối với mình lại là ôn hòa ngay. Có so sánh, y đối tốt với mình liền vô cùng rõ ràng. Không ai có thể cự tuyệt người khác đối với mình tốt, động tâm, kỳ thật, chỉ là chuyện trong nháy mắt đó.

    “Em vì sao phải cự tuyệt? Chẳng lẽ là từng bị tổn thương tình cảm?” Nhìn bộ dáng hắn rối rắm, Việt Kha hiếm khi mở miệng đùa.

    Kỳ Bạch lườm y, anh mới bị tổn thương tình cảm á! Bất quá, mớ lòng rối bong lại thả lỏng ra.

    “Vậy em sao phải cự tuyệt?” Việt Kha cười, giọng cực quyến rũ nói, “Em nghĩ xem, nếu em đồng ý, về sau sẽ có một người vô điều kiện đối tốt với em, sẽ vĩnh viễn ở bên em, sẽ trở thành người nhà của em!”

    Tim Kỳ Bạch nảy lên, rõ rệt có dấu hiệu bị nói động, ngay sau đó, hắn lắc lắc đầu, xốc chăn lên bọc mình vào, ấp úng nói, “Mặc kệ, tôi phải đi ngủ!”

    Khóe miệng Việt Kha hơi hơi nhếch, đối phương tuy rằng không đáp ứng, nhưng cũng không cự tuyệt, có điều, trầm mặc cũng chính là ngầm thừa nhận!

    Việt Kha tâm tình rất tốt nằm xuống, vươn tay ôm cả người và chăn vào trong lòng.

    Ừm, chính là hơi gầy, phải hảo hảo bồi bổ!

    Ngày hôm sau, trải qua chuyện tối hôm trước, lại tỉnh lại trong lòng Việt Kha, Kỳ Bạch biểu hiện cực kỳ bình tĩnh. Dùng xong bữa sáng, Việt Kha đến Quân bộ, trước khi đi, trong ánh mắt không hiểu gì cả của Kỳ Bạch kéo người xuống chuồn chuồn lướt nước hạ xuống một nụ hôn trên trán hắn.

    Việt Kha đi rồi, Kỳ Bạch liền bắt đầu ngẩn người. Hắn cũng không biết mình suy nghĩ cái gì, chỉ là cảm giác trong đầu như là vo thành một đoàn, hai tiếng Việt Kha không ngừng vang vọng trong não.

    Như vậy không được!

    Kỳ Bạch quyết định tìm chuyện làm, nhớ tới mấy khối mao liêu ở dưới tầng hầm ngầm kia, Kỳ Bạch kích động. Hắn đem dược thảo ngày hôm qua tìm được ra bên ngoài phơi trước, đối với chỗ dược thảo này, hắn vô thanh thở dài một hơi, chỉ nghe nhìn thấy ân ẩn một câu phiêu ở không trung.

    “Ngưng thần tĩnh khí, hẳn là có thể có chút tác dụng đối cái con người kia!”

    Nhiệt độ bên trong tầng hầm ngầm thấp hơn nhiều so với bên ngoài, Kỳ Bạch mặc một cái áo tay dài ngồi trước máy giải thạch. Hắn kỳ thật không biết giải thạch, chỉ là có một khái niệm mơ hồ, thế nhưng ai kêu hắn có một cái máy gian lận chứ?

    Kỳ Bạch đầu tiên giải khối Huyết Mỹ Nhân cực phẩm kia, hắn vô cùng thích loại màu sắc diễm lệ như máu ấy, thoạt nhìn vô cùng xinh đẹp, ở dưới ánh đèn, màu đỏ kia như là đang chảy vậy, cực kỳ chói mắt.

    Kế tiếp là Mặc Phỉ, sau đó là Tử La Lan!

    Khối Dương Chi Bạch Ngọc kia Kỳ Bạch để đến cuối cùng, trước khi giải, Kỳ Bạch trước hết rửa tay, hít sâu một hơi, cho dù đã biết ngọc bên trong là gì, tâm Kỳ Bạch vẫn khó nén kích động.

    Dương Chi Ngọc màu trắng chậm rãi vén lớp khăn che mặt, giống như ngọc bích thoạt nhìn cực kỳ nhẵn nhụi, mặt ngoài hình như còn bao một lớp dầu bóng. Màu sắc không phải cực trắng, mà là trắng nhuận bóng, trắng như mỡ cắt!

    Kỳ Bạch tâm tình cực kỳ hoan hỉ xoa khối Dương Chi Bạch Ngọc này, người thích Ngọc thạch không có ai có thể ngăn cản được mị lực của nó, trong nhất thời, Kỳ Bạch như là choáng váng, ngồi tại đó ngốc ngốc cười.

    Thời điểm Việt Kha vào thấy chính là cảnh hắn ngốc, nhất thời cũng buồn cười. Đồng thời y cũng chú ý tới mấy khối cực phẩm Phỉ Thúy đặt ngay ngắn chỉnh tề trên sàn, kinh ngạc.

    Cực phẩm Phỉ Thúy không phải y chưa thấy, chỉ là nhiều như vậy đồng thời xuất hiện hơn nữa y còn phát hiện trừ mấy khối cực phẩm Phỉ Thúy này ra căn bản không có thứ khác, cái này có chút thú vị!

    Chẳng lẽ, đây chính là dị năng của cậu ấy?

    Ý niệm trong lòng Việt Kha nhanh chóng quay ngược trở lại, cước bộ không ngừng đi đến bên cạnh Kỳ Bạch, lúc này cũng thấy được khối Ngọc thạch màu trắng trong lòng Kỳ Bạch kia, chỉ là…

    “Đây là cái gì?”

    Kỳ Bạch lấy lại tinh thần nghe được câu hỏi, cảm thấy khó có tin, hắn chỉ vào Ngọc thạch trong lòng, nói, “Anh mà lại không biết đây là cái gì? Đây là Dương Chi Bạch Ngọc a! Dương Chi Bạch Ngọc giá trên trời đó a, anh thế mà không biết?” Hắn một bộ ‘Anh từ hành tinh khác đến hả’.

    Việt Kha tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn, nói, “Ta đích thực không biết Dương Chi Bạch Ngọc này là ngọc gì, hơn nữa, người nơi này đều không biết!”

    Kỳ Bạch hình như ngộ ra gật gật đầu, sau đó ôm Ngọc thạch hai mắt sáng ngời trong suốt nhìn y, “Vậy anh thấy Ngọc này thế nào?”

    Ánh mắt Việt Kha rơi xuống Bạch Ngọc hắn ôm trên tay, mười ngón tay Kỳ Bạch không phải rất dài, thế nhưng cũng không khó xem, rửa hết dược thủy tay hắn thoạt nhìn vô cùng trắng nõn. Bạch Ngọc sắc màu nhẵn nhụi, lại ở trên tay hắn dường như cũng lộ ra một loại ánh sáng nhu hòa.

    “Rất đẹp!” Việt Kha gật đầu khen.

    Kỳ Bạch không biết suy nghĩ trong lòng y, được tán thưởng rất là cao hứng, sau đó nâng tay thần bí nói, “Xoa thử xem, nói không chừng sẽ có kinh hỉ nha!”

    Việt Kha sửng sốt, thuận theo nhận đến, trong lòng đang cân nhắc kinh hỉ hắn nói là cái gì. Nhưng khi sức mạnh trong cơ thể y bất giác bắt đầu vận chuyển lên, sự ấm áp từ lòng bàn tay tràn vào thân thể, dòng máu vốn xao động dần dần bình ổn xuống, y đã hiểu kinh hỉ này là cái gì!

    Ánh mắt y dừng lại ở Kỳ Bạch cười đến đắc ý, khóe miệng bất giác nhoẻn lên.

    Kinh hỉ lớn nhất, kỳ thật là người này!

    Chương 33

    Kỳ Bạch ánh mắt chuyên chú dừng ở Bạch Ngọc trên tay, vẻ mặt của hắn rất nghiêm túc, hai hàng lông mày hơi nhíu, mím môi, động tác trên tay càng thật cẩn thận, sợ lỡ đâu sẽ phá hủy khối Bạch Ngọc. Thái độ cẩn thận này cùng với biểu cảm bình tĩnh khác hẳn lửa nóng chất chứa trong mắt, khiến người ta sinh không nổi nửa phần khinh nhờn.

    Sau khi hạ xuống một đao cuối cùng, hắn mới thở dài một hơi. Lau mồ hôi trên mặt một phen, hắn nhoẻn miệng, biểu cảm cực kỳ vui thích. Thời gian dài bảo trì một tư thế khiến thân thể hắn có chút cứng ngắc, thế nhưng cho dù là hai chân tê rần đến thống khổ cũng không thể che giấu tâm tình tốt của hắn.

    Khối Bạch Ngọc là từ khối Dương Chi Bạch Ngọc kia cắt xuống, có hình bầu dục, không lớn quá nắm tay. Kỳ Bạch vẫn chưa khắc thành hình dạng gì, chỉ là khắc trên mặt một ít hoa văn cổ xưa, toàn bộ Bạch Ngọc lộ ra khí tức mượt mà, thoạt nhìn vô cùng xinh đẹp.

    Kỳ Bạch cầm Bạch Ngọc, ngón tay vô thức ma sát một chữ ‘Kha’ dưới đáy Bạch Ngọc! Chữ ‘Kha’ này là trong tên Việt Kha, mà khối Bạch Ngọc này cũng là chuẩn bị cho y.

    Năng lực giả bởi vì năng lực không phải tự nhiên có, mà phải dựa vào ngoại lực, bởi vậy máu trong thân thể bọn họ có vẻ vô cùng kích động, mà Ngọc thạch có tác dụng ninh tâm tĩnh khí.

    Phòng này là thư phòng của Việt Kha, bất quá hơn một tháng bởi vì Kỳ Bạch phải điêu khắc này nọ, hoàn toàn đã bị hắn chiếm cứ. Mở ra ngăn kéo dưới bàn, Kỳ Bạch từ bên trong cầm ra một túi phúc ra.

    Màu sắc túi phúc là màu đỏ tươi vui vẻ, Kỳ Bạch không phủ nhận, đây là ác thú của mình. Thử nghĩ một chút, Việt Kha vô biểu cảm trên người mang theo một túi phúc màu đỏ, quả thực là, rất sung sướng!

    Túi phúc vừa lấy ra, lập tức có một mùi vị toả ra, chỉ là mùi cực nhạt. Mà mở túi phúc, mùi vị vốn thanh đạm lập tức liền nồng đậm hơn vài phần, thế nhưng chẳng những không tạo cảm giác chán ngấy, ngược lại sẽ cảm giác thần thanh khí sảng, tâm tình cũng bình lặng vài phần.

    Kỳ Bạch bỏ khối Bạch Ngọc vào bên trong túi phúc, sau đó đem cài lại.

    Mùi trong túi phúc là hắn dùng dược thảo lần trước đến ‘Đào Tân khu’ lấy được kia tạo hỗn hợp làm thành, mùi vị của mấy loại dược thảo ấy hỗn hợp cùng một chỗ hình thành một loại hương khí độc đáo làm lòng người yên tĩnh, hơn nữa cũng không có bất cứ tác dụng phụ gì đối với Bạch Ngọc.

    Kỳ Bạch để túi phúc trên bàn, xem thời gian, cũng sắp là giờ ăn trưa.

    Kỳ Bạch xuống lầu động tác lưu loát làm bốn món ăn một món canh, bỏ phần của Việt Kha vào hộp dùng giữ ấm, để lên trên bàn, hắn mới bưng phần của mình lên bàn.

    Ăn cơm xong, hắn thu thập phòng bếp, nhìn thời gian, dự tính sắp đến giờ, bởi vậy lên lầu thay đồ xuống. Mà vào khoảng mười một giờ, cửa bị gõ vang.

    Cầm lấy hộp giữ ấm, Kỳ Bạch mở cửa, thấy bên ngoài Triệu Đức Nam đứng cùng với Tư Đạc bên chân hắn.

    “Kỳ Bạch ca ca chào buổi trưa!” Tư Đạc rất lễ phép chào hỏi.

    Kỳ Bạch khom người xoa xoa đầu bé, cười nói, “Tư Đạc, chào buổi trưa!” Sau đó đứng lên nói với Triệu Đức Nam, “Chúng ta đi thôi!”

    Kỳ Bạch là muốn đi Quân bộ đưa cơm cho Việt Kha, mà Triệu Đức Nam cũng thế.

    Trong khoảng thời gian này Kỳ Bạch vẫn đều ở trong nhà điêu khắc Ngọc thạch, hắn chuyên chú một cái đứng lên là bủn rủn mệt nhoài, tổng cộng không ra ngoài được mấy lần. Cuối cùng Việt Kha thật sự nhìn không được nữa, nối hắn vào giữa trưa đưa cơm cho mình, thuận tiện đi ra ngoài thông khí. Mặc kệ Kỳ Bạch có không tình nguyện cỡ nào, chuyện này cứ định như vậy.

    Còn Triệu Đức Nam, Kỳ Bạch trong một lần trên đường đưa cơm cho Việt Kha gặp, biết hắn cũng là Quân bộ cho Tư Quận ở đưa cơm, hai người hẹn về sau đi cùng nhau.

    Quân bộ là một toà kiến trúc màu đen, thoạt nhìn cực kỳ trang nghiêm, không khí bên trong cũng là cực kỳ nghiêm cẩn. Đặt thẻ từ trong túi vải ở nơi đọc thẻ, để ánh sáng màu đỏ quét qua toàn thân. Sau đó, cánh cửa lớn đóng chặt trước mắt chậm rãi mở ra.

    Sau khi kinh qua một loạt kiểm tra rườm rà, ba người rốt cuộc tiến vào bên trong Quân bộ.

    Vách tường màu trắng hình như là muốn che chắn hết tình người đi vậy, hành lang yên tĩnh không âm thanh chỉ nghe nhìn thấy tiếng bước chân của ba người. Mỗi lần đến Quân bộ, Kỳ Bạch đều cảm giác, nơi này quả thực là yên tĩnh đến kỳ cục, thật không hiểu những người này làm sao mà ở được.

    Nơi bọn họ muốn tới phải đi qua một hành lang lộ thiên, hành lang bên ngoài là một hoa viên xanh tươi, phồn hoa sang trọng. Lúc này là giữa trưa, rất nhiều người đều ở trong hoa viên phơi nắng, thấy ba người bọn họ, cũng không bất ngờ, chỉ như trước quen thuộc cúi đầu thảo luận, cùng với tầm mắt như có như không phóng qua.

    Kỳ Bạch vẫn cảm giác người trong Quân bộ nghiêm túc, thế nhưng xem cái cảnh như thể cô Bảy bà Tám tụ tập cùng một chỗ ong ong nói chuyện, hắn cảm giác, tưởng tượng thật là tốt đẹp. Cách có chút xa, mặc dù có chút hiếu kỳ, thế nhưng Kỳ Bạch nghe không thấy bọn họ rốt cuộc đang nói gì. Bất quá, rất lâu về sau, khi Kỳ Bạch biết, cảm giác cả người đều không tốt. Bởi vì mọi người nói là:

    “Ê, cái người xinh đẹp kia chính là vợ yêu của Việt tướng quân sao?”

    “Không sai, tôi mấy ngày trước thấy cậu ta đưa cơm cho Việt tướng quân!”

    “Quả nhiên không hổ là Việt tướng quân, tìm vợ cũng xinh đẹp như vậy!”

    Sự thật chứng minh, quân nhân cũng biết bát quái!

    Tuy rằng ba người Kỳ Bạch là người nhà, thế nhưng lại không có quyền đi loạn trong Quân bộ, cho dù chỉ là đi từ cửa lớn vào bên trong, cũng có người đi theo phía sau bọn họ. Người kia đưa bọn họ đến nơi, lúc này mới rời đi, mà lúc bọn họ trở về, người này lại đến mang bọn họ đi ra ngoài.

    Đích đến của họ là một đại sảnh thiết lập chuyên cho người nhà, khác với không khí nghiêm túc của Quân bộ, vừa tiến vào nơi này, liền nghe tiếng mọi người thấp giọng trò chuyện, không khí hoà thuận hữu hảo. Đại sảnh không khác mấy với căn tin kiếp trước Kỳ Bạch nhìn thấy, chỉ là rộng lớn hơn, cự ly giữa mỗi vị trí cũng tương đối lớn.

    Hiện tại ở trong này người đều là người nhà quân nhân, cũng đều là đưa cơm cho bọn họ. Người không nhiều, đại khái chỉ có hai ba mươi, còn có vài đứa trẻ, đang chơi đùa trong đại sảnh, âm giọng trẻ con, không khí càng hài hòa.

    Ba người Kỳ Bạch quen thuộc tìm một chỗ ngồi xuống, đặt hộp giữ ấm lên bàn.

    Sau khi bọn họ ngồi xuống, một nữ nhân dáng người cao gầy đi tới, chỉ vị trí bên cạnh nói, “Tôi có thể ngồi không?”

    Kỳ Bạch cùng Triệu Đức Nam nhìn nhau, Kỳ Bạch gật đầu nói, “Cứ tự nhiên!”

    Nữ nhân kia mỉm cười, thoải mái ngồi xuống, tự giới thiệu nói, “Tôi tên Diêm Hồng Nhị, Diêm ghép từ chữ ‘Môn’ và chữ ‘Tam’, Nhị trong ‘nhị hoa’!” (chữ ‘môn’ là 门, chữ ‘tam’ là 三, chữ ‘diêm’ là 闫)

    Kỳ Bạch cùng Triệu Đức Nam hai người cũng tự giới thiệu một lần.

    Diêm Hồng Nhị cười cười, ánh mắt rơi xuống trên người Kỳ Bạch, mang theo hiếu kỳ cùng với đánh giá trực diện, “Anh là vợ của Việt tướng quân đi?”

    Tươi cười bên miệng Kỳ Bạch cứng đờ, thật sự không biết đối phương từ đâu nhìn ra mình lại là vợ của Việt Kha.

    “Tôi nghĩ cô đoán sai rồi, tôi không phải, đó đó của y!”

    Diêm Hồng Nhị khẽ nhoẻn bờ môi đỏ mọng, có chút kinh ngạc nói, “Nhưng anh mấy ngày nay vẫn luôn đưa cơm cho Việt tướng quân mà?”

    Nghe vậy, một ý niệm không ổn xông ra trong đầu Kỳ Bạch, hắn thử hỏi, “Đưa cơm cho y, có vấn đề gì sao?”

    “Anh chẳng lẽ không biết?” Diêm Hồng Nhị hiếu kỳ nhìn hắn, nói, “Chỉ có vợ mới có thể đến Quân bộ đưa cơm cho chồng mình, đây là chuyện ai ai cũng biết. Ha ha, bất quá tôi xem a, đây chẳng qua là người trong Quân bộ đang show ân ái cho lẫn nhau mà thôi!” Cô nhịn không được mím môi cười.

    Mà Kỳ Bạch nghe cô nói, một chút cũng không thấy buồn cười, chỉ thấy thiên lôi cuồn cuộn đến!

    Hắn đã nói mà, tên Việt Kha kia sao lại hảo tâm như vậy khuyên hắn đi ra ngoài dạo?

    Kỳ Bạch cảm giác răng nanh mình có chút ngứa, rất muốn cắn cái gì đó, đặc biệt là thứ có thịt!

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư