Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư – Chương 43-49

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư

    Chương 43

    Kỳ Bạch xem sắc mặt Việt Kha không có nửa phần biến tốt, vội vàng nói sang chuyện khác.

    “Anh xem, thử cảm giác tôi hiện tại có cái gì không giống?” Hắn buông ra hai tay vây trụ Việt Kha, cách y một bước.

    Việt Kha quả thực bị hắn làm cho tức giận đến không biết nên nói cái gì cho phải, theo bản năng hít sâu một hơi, nhưng mũi y đột nhiên hơi hơi động, thần sắc trở nên có chút vi diệu.

    Việt Kha thích đứng ở bên người Kỳ Bạch, một mặt là vì y thích đối phương, thế nhưng nguyên nhân chính yếu lại là vì mùi của đối phương, khiến y thấy bình tĩnh.

    Khi thực lực y càng ngày càng mạnh, thân thể càng ngày càng cường hãn, bản thân lại càng ngày càng dễ dàng mất kiểm soát, y thường nghĩ ngợi khi đêm khuya, có khi nào y cũng sẽ giống như những năng lực giả khác, hoàn toàn mất đi lý trí, biến thành một ‘kẻ điên’ hay không!

    Nhưng vào lúc này, y gặp Kỳ Bạch, tuy rằng đối phương thoạt nhìn bẩn thỉu, nhưng một khắc ngửi được mùi vị kia, y lại cảm giác được dòng máu cuồng bạo bình tĩnh lại. Nếu không phải như thế, y cũng sẽ không hao hết tâm tư mang theo người bên cạnh, nhất kiến chung tình cái gì, y trước giờ luôn không tin.

    Chỉ là, hiện tại, mùi vị đối phương thay đổi!

    “Thế nào, mùi thay đổi sao?” Kỳ Bạch đầy mặt khẩn trương hỏi.

    Việt Kha vẫn bình tĩnh, chỉ khi một bầu nhiệt huyết của Kỳ Bạch dần dần lạnh lẽo, tràn đầy thất vọng, y mới không cam nguyện gật gật đầu.

    Y không thích mùi của Kỳ Bạch hiện tại!

    Kỳ Bạch không biết suy nghĩ trong lòng Việt Kha, lấy được đáp án khẳng định, lập tức cao hứng. Nhếch miệng cười ngây ngô trong chốc lát, hắn hất cao cằm một bộ đắc ý, chỉ là ánh mắt thỉnh thoảng rơi xuống người Việt Kha làm bại lộ suy nghĩ của hắn.

    “Quả nhiên, anh biết mà, em nhất định có thể làm được!” Nhìn hắn một bộ ‘Mau khen ngợi tôi, khen ngợi tôi’, nộ khí trong lòng Việt Kha tiêu tan vài phần, thỏa mãn nguyện vọng đối phương.

    Dù sao chỉ cần kết thúc nhiệm vụ, bắt cậu ấy sửa mùi trở về!

    Tề Thất đứng ở sau lưng Việt Kha, ló đầu ra nhìn, thế nhưng còn phải giả khinh thường, rõ ràng vô cùng hiếu kỳ.

    Hắn cũng là nghe Việt Kha nói, mới biết Kỳ Bạch chắc là thành công rồi. Hắn là dị năng giả, khứu giác giống người thường, tất nhiên ngửi không ra mùi Kỳ Bạch có cái gì thay đổi, thế nhưng nếu Việt Đại thiếu gia nói như vậy, thì nhất định là thật.

    “Hừ hừ! Không ngờ thằng nhóc cậu, cũng có chút năng lực!”

    Tề Thất một bộ miễn cưỡng khích lệ, chỉ là khinh thị ban đầu trong mắt nhìn Kỳ Bạch giảm đi mấy phần.

    Thấy cách của mình thành thông, Kỳ Bạch lại theo đó chế tạo, cải biến luôn mùi của ba người kia. Hiện tại ba người bọn họ, chỉ cần không bị nhìn thấy, thì mùi lại là mùi của Kiến tộc.

    Bốn người đi trong huyệt động của Kiến tộc, có lẽ là cách của Kỳ Bạch phát huy tác dụng, dọc theo đường đi bọn họ đều là hữu kinh vô hiểm (có kinh hoảng mà không nguy hiểm). Mấy lần gặp Kiến tộc, cũng bị phát hiện Việt Kha trước mà vòng qua.

    Kiến tộc là một giống loài rất đoàn kết, chúng nó rất ít khi hành động một mình, chỉ cần có một con, phải tin rằng, xung quanh nó còn trên trăm con khác. Cũng vì nguyên nhân này, đại bộ phận người gặp phải Kiến tộc, đều rất khó thoát được, đây chính gọi là hai tay khó địch bốn tay.

    Một đường bình an vô sự, Kỳ Bạch cảm thấy bọn họ đang không ngừng đi xuống dưới, bởi vì nhiệt độ không khí xung quanh càng ngày càng thấp, thậm chí còn có hoa tuyết rất nhỏ.

    Kỳ Bạch gắt gao đi theo bên người Việt Kha, tay phải bị y nắm, cảm thấy tay đối phương kia so với hắn không chỉ lớn gấp đôi, hơn nữa còn đặc biệt nóng hổi.

    Việt Kha cũng cảm giác được nhiệt độ cơ thể hắn thấp, dừng bước nhíu mày. Sau đó từ trong không gian lấy ra một cái áo bông lớn cùng tất, nhiệt độ không khí nơi Kiến tộc sinh sống là âm độ, suy xét thân thể Kỳ Bạch không so được với bọn họ, y đã sớm chuẩn bị trang phục cho hắn.

    Bông bên trong áo bông đã biến dị, so với thứ kiếp trước Kỳ Bạch thấy nhẹ hơn, sức giữ ấm cũng càng mạnh. Được che chắn bên trong bông, Kỳ Bạch đi vài bước cảm thấy cả người đều ấm áp lên.

    Mọi người đều bước thật khẽ, gần như nghe không thấy, đương nhiên, cũng chỉ là gần như. Cho dù hắn nhón mũi chân đi, thế nhưng không được huấn luyện, Kỳ Bạch vẫn sẽ truyền ra tiếng bước chân không lớn không nhỏ. Cũng vì như thế, khi Việt Kha nhận ra Kiến tộc, liền khiêng hắn lên đi.

    Lần đầu tiên, Kỳ Bạch còn có chút xấu hổ và giận dữ; lần thứ hai, Kỳ Bạch cảm thấy không sao cả, kháng một lần cũng là kháng, kháng hai lần cũng là kháng; lần thứ ba, Kỳ Bạch thấy, như vậy cũng khá thoải mái mà!

    Đợi đến khi lại gặp phải Kiến tộc, không cần Việt Kha hành động, Kỳ Bạch đã chủ động trèo lên lưng đối phương. Tuy rằng không thể lựa chọn tự mình đi, thế nhưng hắn có thể khiến bản thân thoải mái hơn. Hắn thấy, được cõng thì thoải mái hơn nhiều so với bị khiêng.

    Việt Kha đột nhiên dừng chân. Phía sau hai người Tề Thất thời khắc đều chú ý, lúc này cũng lập tức ngừng lại.

    Y ra hiệu im lặng, cẩn thận nghe ngóng âm thanh phía trước.

    Tiếng Kiến tộc vỗ cánh truyền vào trong tai, chính yếu là còn có tiếng đi trên mặt đất, y có thể nghe được, Kiến tộc phía trước, có rất rất nhiều!

    “Phía trước, hẳn là sào huyệt chính của Kiến tộc!” Nhìn về trước, Việt Kha thấp giọng nói.

    Tề Thất cùng Mạc Kỳ nhìn nhau, trong mắt đều mang theo vui mừng.

    Đại bản doanh của Kiến tộc, cái này chứng tỏ, bọn họ cách kiến chúa không còn xa. Nhiệm vụ là tiêu diệt Kiến tộc nơi này, chỉ cần tiêu diệt kiến chúa, không có con đầu đàn căn bản không phải sợ Kiến tộc.

    Biết tình huống phía trước, mọi người càng thêm cẩn thận, Kỳ Bạch ghé vào trên lưng Việt Kha ngay cả hô hấp cũng cố gắng khống chế cho chậm hơn. Đi khoảng năm trăm mét, âm thanh phía trước mấy người Kỳ Bạch cũng nghe thấy, tiếng vỗ cánh cực kỳ rõ ràng.

    Kỳ Bạch từng ở trên mạng thấy hình 3D tổ kiến, thế nhưng lại không có rúng động như chính mắt nhìn đây.

    Đây là một huyệt động khoảng ba vạn mét vuông, phủ ánh huỳnh quang màu trắng, chiếu cho nơi này giống như ban ngày. Bên trong huyệt động Kỳ Bạch thấy rõ ràng, tựa như nhân loại, chúng nó cũng bố trí các nơi cực kỳ rõ ràng.

    Nơi ấp trứng, nơi chứa thức ăn, nơi giao phối…

    Bốn bề thông suốt, vô số thông đạo từ chỗ này kéo dài ra ngoài bốn phương tám hướng, thoạt nhìn cực kỳ đồ sộ. Ở trung ương, Kỳ Bạch đoán đó là gốc đại thụ cửa động sào huyệt của Kiến tộc, bộ rễ cực kỳ to lớn, thô nhất khoảng năm mét, bộ rễ đan chồng chéo vào nhau, giống như một vị lão giả từng nhiều lần trải qua tang thương vạn năm. Gốc cây bị bao vây ở chính giữa, đàn kiến xung quanh tuy rằng ai làm việc nấy, thế nhưng có thể thấy chúng cực kỳ coi trọng nó.

    Trên gốc treo túi cầu màu trắng, dày đặc, số lượng cực kỳ lớn, chất lỏng bên trong, ân ẩn có thể nhìn thấy một vật thể hình dạng con kiến.

    “Roạt!”

    Một túi cầu đột nhiên bị phá vỡ, chất lỏng nhơn nhớt chảy xuống, theo sau đó, còn có một con Kiến tộc non. Con Kiến tộc non kia hiện tại cũng chỉ lớn bằng cánh tay người trưởng thành, chất lỏng nhơn nhớt bao trùm thân thể nó, lại dần dần bị thân thể nó hấp thu hết. Một đôi cánh nhỏ cỡ bàn tay, hai mắt lộ ra màu đỏ, thế nhưng còn mang theo màu trắng.

    Lộp bộp lộp bộp…

    Lại thêm vô số túi cầu, như đổ mưa ào ào rơi xuống dưới, từng con Kiến tộc non ra đời. Kiến tộc non lảo đảo đi lại, cánh chúng nó hiện tại còn chưa thể sử dụng, chỉ có thể làm đồ trang sức.

    Đi đến nơi chứa thức ăn, Kiến tộc non bắt đầu ăn.

    Thức ăn trên đất rất tạp nham, có nhánh cây lá cây, thi thể động vật vân vân, miệng Kiến tộc như là hai khảm hợp cùng một chỗ càng lớn, miệng cắn xuống, chỉ nghe thấy tiếng răng rắc răng rắc, làm người ta sởn tóc gáy. Mà càng kinh sợ là, theo quá trình ăn, đầu tiên Kiến tộc ngay cả đi cũng hơi khó khăn lại nhanh chóng cứng cáp, đôi cánh vốn nhỏ nhắn bắt đầu nhanh chóng mở rộng, hữu lực, thân thể cũng không ngừng lớn lên, mãi đến khi đạt tới hơn một mét, lúc này chúng nó mới ngừng ăn. Mà túi cầu bị phá vỡ ban đầu, lúc này, lại một lần nữa hình thành một túi cầu hoàn chỉnh, tuy rằng còn có chút nhỏ, thế nhưng có thể nhìn ra, để phát triển thành thục cũng không mất bao nhiêu thời gian.

    Kiến tộc thật sự là một loại sinh vật xinh đẹp, cặp cánh mỏng như cánh ve của chúng khi vỗ lóe ra ánh sáng phản chiếu, thân thể trắng nõn như ngọc, tại ấn dưới đáy tiểu tiểu băng hoa, thoạt nhìn vô cùng mĩ lệ. Không ai ngờ, sinh vật mĩ lệ này nếu dung túng cho chúng sinh sản, đến cùng sẽ tạo thành hậu quả dạng gì.

    Tuy rằng cách rất xa, thế nhưng vừa rồi khi mấy con Kiến tộc non kia sinh ra Kỳ Bạch đã thấy rõ ràng, đến giờ, hắn rốt cuộcũng hiểu rõ nhân loại vì sao lại muốn diệt trừ Kiến tộc.

    Nhân loại sở dĩ có thể áp đảo các sinh vật khác trên địa cầu, không chỉ vì chỉ số thông minh, còn vì lực sinh sản không gì sánh kịp. Mà hiện tại, xuất hiện một giống loài lực sinh sản thậm chí còn cao hơn nhân loại, cũng khó trách nhân loại sẽ sợ hãi.

    “Chúng ta làm gì bây giờ?” Kỳ Bạch giơ tay viết trên lưng Việt Kha.

    Hiện tại cách kẻ địch gần như thế, hắn cũng không dám cao giọng nói chuyện.

    Việt Kha ra hiệu cho hai người Tề Thất ý bảo lui ra phía sau, mọi người lại lặng yên không tiếng động theo đường cũ phản hồi.

    “Hiện tại chúng ta nên làm cái gì?”

    Đến địa phương an toàn, Kỳ Bạch lúc này mới dám lớn tiếng nói.

    Tề Thất không chút nghĩ ngợi trả lời, “Đương nhiên là tiêu diệt kẻ địch a!”

    “Cái đó tôi đương nhiên biết!” Kỳ Bạch lườm, không giấu khinh thường, “Vấn đề là làm sao mà tiêu diệt? Có muốn dẫn nước vào cho ngập, dìm chết chúng nó!” Kỳ Bạch nhớ lúc còn nhỏ thấy có động kiến, bèn đổ nước vào, xem bộ dáng cả ổ kiến thất kinh.

    Quả nhiên, là vì hành động bọn hắn quá ác liệt, cho nên hiện tại loài kiến mới đến báo thù như vậy?

    Việt Kha trầm mặc một lúc lâu, nói, “Hiện tại, phải tụ tập cùng mọi người trước! Chỉ dựa vào sức lực bốn người chúng ta, đối phó quần tộc khổng lồ như vậy, chẳng khác nào mơ mộng hão huyền!”

    “Việt Đại thiếu gia, anh đừng vì nâng cao chí khí cho người khác, mà dập tắt uy phong của mình! Tôi rất tin tưởng anh, cho dù là một ổ Kiến tộc, đối với anh quả thực là không đáng kể!” Tề Thất rất tự tin nói.

    “…”

    Việt Kha nghĩ, Tề Thất vì sao lại tin tưởng y đến như vậy? Y cũng có phải thần đâu.

    Kỳ Bạch: Đây chính là fan cuồng sao?

    Chương 44

    Một câu của Tề Thất, không khí lập tức trở nên yên lặng.

    Việt Kha dừng trong chớp mắt, ho nhẹ một tiếng, lên tiếng với Mạc Kỳ, “Cậu chịu trách nhiệm liên hệ với những người khác!”

    Không cần Việt Kha lên tiếng, Mạc Kỳ đã cầm ra một cái máy màu trắng giống máy chơi game cầm tay, lúc này nghe vậy, nâng mắt nói, “Vương thiếu gia cùng Bách Lý thiếu gia đang trên đường chạy tới, người của chúng ta và của Tề thiếu gia thì chậm hơn chút! Có lẽ mười phút nữa sẽ tới!” Trên máy có thể thấy một vài điểm đỏ, đang tiếp cận chỗ họ.

    Ai ra ngoài nhận nhiệm vụ trên người đều cầm theo một cái máy như vậy, máy này có thể phát hiện tung tích người, còn có thể dùng liên lạc, mỗi một điểm đỏ trên màn hình đại diện cho một người.

    “Bất quá, vụ nổ vừa nãy chúng ta đã tổn thất một bộ phận người. Hiện tại, tình huống có thể sẽ không lạc quan!” Mạc Kỳ thực tế nói.

    Việt Kha trầm mặc, điều Mạc Kỳ nói y cũng biết rõ, đối phó với Kiến tộc chính yếu là dựa vào nhân số, mà ngay từ đầu bọn họ liền bị vây xuống hạ phong. Bất quá y là thủ lĩnh, cho dù tình huống bất lợi như thế, y cũng không thể lộ ra nửa phần lùi bước.

    Mười phút sau.

    Hai hàng người của Vương Mặc Bạch cùng Bách Lý Như Nguyệt tới, sau đó Quân bộ cùng người của Tề Thất cũng lục tục đến, Việt Kha cùng Tề Thất quan hệ rất tốt, thậm chí có thể nói Tề Thất hoàn toàn phục tùng Việt Kha, trạng thái giữa hai người cũng ảnh hưởng đến cấp dưới, ít nhất trong cảnh thế lực bốn bên đối chọi gay gắt, thế lực song phương bọn họ lại có vẻ tốt hơn nhiều, bởi vậy người của Quân bộ cùng Tề gia ở cùng một chỗ. Mãi đến khi điểm đỏ trên màn hình tới hết, Việt Kha mới bắt đầu thống kê nhân số.

    Ban đầu gần như trên trăm người, hiện tại chỉ còn lại có không đến một nửa, người còn sống thì toàn là bộ dáng chật vật, cho dù khiết phích như Bách Lý Như Nguyệt, trên người cũng mang theo một vài vết máu, tình huống thoạt nhìn có chút thảm.

    Việt Kha để người ngồi xuống, nói, “Báo tình hình mọi người trước!”

    “Sau khi tách khỏi các anh, em cùng một bộ phận người trực tiếp rớt vào một nhóm Kiến tộc!” Một nhóm Kiến tộc có khoảng hai mươi con Kiến tộc.

    Tim Kỳ Bạch bộp một tiếng, thầm nghĩ ra hắn cũng chưa tính là xui xẻo, ánh mắt nhìn về phía Bách Lý Như Nguyệt cũng có chút thông cảm.

    Sắc mặt Bách Lý Như Nguyệt lãnh đạm như ánh trăng, ngữ khí không cao không thấp, bình thản như nước nhất nhất kể lại quá trình làm sao chống lại bao vây của Kiến tộc, một số lượng lớn người táng thân trong bụng Kiến tộc thế nào, vẫn là biểu cảm cao ngạo, dường như cảnh tượng thảm đạm trong lời kể không phải do mình trải qua vậy.

    Kỳ Bạch nhìn người kia, trong lòng không khỏi cảm thấy có chút bội phục.

    Bách Lý Như Nguyệt nói xong, Vương Mặc Bạch cũng lên tiếng, “Dọc theo đường đi chúng tôi cũng gặp mấy nhóm Kiến tộc, bất quá không ngờ, chúng nó toàn lấy đấu pháp hy sinh, xông lên liền phát nổ, người của tôi, gần như đại bộ phận đều chết ở trong tay chúng nó!” Biểu cảm trên mặt rất nghiêm túc bi thống, không chỉ là vì những người này là tinh anh của Vương gia, chủ yếu là từng sinh mạng biến mất trước mặt mình tuyệt đối không phải một chuyện dễ chịu.

    Những người còn lại cũng tương tự thế, công kích của Kiến tộc khác một trời một vực với bình thường khiến Việt Kha không thể không nghiêm túc suy nghĩ.

    Tình huống còn tệ hơn với y tưởng tượng!

    Không nghi ngờ gì nữa, con kiến chúa kia tuyệt đối đã có trí tuệ, thực lực như vậy chắc chắn không chỉ có cấp 5. Kiến tộc có trí tuệ, thấp nhất cũng là cấp 6, huống chi trí tuệ của con Kiến tộc này xem ra còn không giống vậy. Có thể khiến Kiến tộc áp dụng phương thức công kích tự sát, cấp 6, chỉ sợ cũng là xem thường nó.

    Thực lực của Việt Kha là lợi hại nhất trong những người ở đây, hiện tại là cấp 6, là vài ngày trước đó vừa mới tiến cấp. So với dị năng giả, năng lực giả tiến cấp rất khó khăn, sức lực là thông qua dược vật kích thích tiềm năng trong thân thể, cũng sẽ tạo thành gánh nặng đối với thân thể, mỗi một lần tiến cấp, bọn họ đều là đấu tranh giữa ‘Điên’ và ‘Không điên’, nếu qua, liền tiến cấp, không qua, thì chính là ‘phát điên’!

    Việt Kha đã sớm tới đỉnh cấp 5, chỉ cần y muốn, tiến cấp bất quá là vấn đề thời gian, thế nhưng thân thể y cùng sức lực tuy rằng mạnh hơn nhiều so với những người cùng thế hệ, thế nhưng đại giới cũng phải trả nhiều. Lần này chính y cũng không tin có thể tiến cấp, bởi vậy vẫn áp chế, nhưng sau khi lấy được Bạch Ngọc mà Kỳ Bạch cho, hơn nữa có Kỳ Bạch làm ‘thể tĩnh khí di động’, tiến cấp liền nước chảy thành sông, tuy rằng quá trình có khó khăn, thế nhưng kết quả tốt.

    Chỉ là, tuy rằng thực lực đã đạt tới cấp 6, thế nhưng, nhiệm vụ lần này, lại không phải chuyện y có thể hoàn thành. Lúc trước tin tức nhận được là một kiến chúa chưa đến cấp 5, bởi vậy mới lệnh y lĩnh đội, nhưng sự thật lại vượt quá dự kiến.

    Gạt người a! Con này chỗ nào là tiểu quái chứ, rõ ràng là một đại boss!

    Việt Kha xoa xoa hai hàng lông mày, cảm giác có chút nóng nảy.

    Ngăn chặn nóng nảy nơi đáy lòng, y quyết định thật nhanh, “Chuẩn bị rút lui!”

    Lời vừa nói ra, mọi người đang ngồi đều thất kinh.

    Tề Thất tuy rằng kinh ngạc, thế nhưng hắn đối với Việt Kha hoàn toàn là sùng bái mù quáng, bởi vậy không hỏi nhiều. Người Quân bộ kỷ luật nghiêm minh, thượng cấp nói cái gì bọn họ liền nói cái đó, chỉ ứng thanh ‘Rõ’, còn lại chính là thái độ đám người của Vương gia cùng Bách Lý gia.

    Vương Mặc Bạch cùng Bách Lý Như Nguyệt nhìn nhau, Bách Lý Như Nguyệt niết roi trên tay, không khách khí nói, “Chúng ta đã đến địa bàn của kiến chúa, lui lại như vậy, chỉ sợ khó có thể thu phục mọi người a!” Còn kém điểm nói thẳng ngươi nhát gan.

    Kỳ Bạch buồn cười, hắn ngồi bên Việt Kha, hơi thương hại trên dưới nhìn y một cái, sau đó cúi đầu thấp giọng than thở, “Bách Lý Như Nguyệt rốt cuộc là thích anh, hay là hận anh a?” biểu cảm băng lãnh kia, quả thực giống như đang đối đãi với kẻ thù mà.

    Việt Kha nhìn hắn cúi đầu, lộ ra mái tóc đen mượt mà. Tuy rằng đối phương như là đang lầm bầm, thế nhưng y biết Kỳ Bạch đây là đang trêu chọc mình.

    Việt Kha kỳ thật cũng không để ý thái độ của Bách Lý Như Nguyệt, có thể nói là do đã quen. Bách Lý Như Nguyệt là thiên chi kiêu tử chân chính, muốn thái độ hắn đối với hòa ái một chút, chỉ sợ là thái dương mọc phía tây rồi. Cho dù Việt Kha là đối tượng hắn thầm mến, cũng không được. Bất quá Kỳ Bạch lại không giống, người này thật sự là ba ngày không đánh, thì leo mái vạch ngói!

    Tay Việt Kha hơi hơi vươn ra sau, bàn tay lớn ở nơi không ai nhìn thấy, nhẹ nhàng mơn trớn eo Kỳ Bạch. Y quá hiểu thân thể Kỳ Bạch, điểm mẫn cảm của đối phương càng nắm rõ ràng, mà nơi y vuốt ve này cũng thế.

    Kỳ Bạch cảm thấy thân thể tê dại một trận, đỏ mặt lên, lập tức xấu hổ không thôi đối với phản ứng của mình, trong não hắn đã hiện ra cảnh tượng mình hai tay chống nạnh mắng to Việt Kha, có điều rốt cuộc cũng không dám chọc y.

    Việt Kha vừa lòng thấy được kết quả mình muốn, sau đó liếc mắt nhìn quét đám người ở đây, tâm tư mọi người y không đọc ra, thế nhưng cũng đoán được.

    “Tình huống hiện tại các ngươi cũng rõ ràng, tình hình nơi này căn bản không tương xứng với hiểu biết của chúng ta, rút lui, là lựa chọn sáng suốt nhất!”

    “Theo tôi thấy, là Việt tướng quân hoảng sợ đi!” Bên dưới có người cười khẩy.

    Việt Kha nhíu mày, bình thản nói, “Ta đích thực là hoảng sợ, sợ tự mình ném mạng ở đây. Mà các ngươi, cũng có thể lựa chọn không rời đi!”

    Đôi mắt dưới ánh huỳnh quang như là tẩm băng vậy, bị y nhìn đến, sẽ là một trận lạnh lẽo, thực lực vượt xa mọi người, càng khiến người ta không sinh nổi nửa điểm tâm tư phản kháng.

    “Việt tướng quân, anh nói như vậy là rất vô trách nhiệm!” Bên dưới có người vụng trộm phản bác.

    “Đúng vậy, bọn tôi đến cùng ngài, ngài cũng phải chịu trách nhiệm với bọn tôi chứ! Sao có thể mặc kệ như vậy?”

    “Đúng thế đúng thế!”

    Việt Kha hai mắt lạnh lùng, giọng nói không mang theo bất cứ cảm tình gì, “Các ngươi nên hiểu rõ một điểm, quan hệ giữa chúng ta chỉ là hợp tác mà thôi, ta phụ trách đưa các ngươi tới nơi này, thế nhưng không có nghĩa ta phải quản luôn các ngươi ăn uống đi về, còn cả tính mạng! Chịu trách nhiệm? Ta duy nhất phải chịu trách nhiệm, chính là đưa thủ hạ của ta đi ra khỏi nơi này!” Giọng y không cao, lấy một loại ngữ khí không hề gợn sóng, thế nhưng lại chấn động đến mức không ai dám lên tiếng.

    “Đừng vì lợi ích trước mắt, mà được nhỏ mất lớn! Không còn tính mạng, cái gì cũng bằng không!”

    “Việt Đại thiếu gia, mọi người đều hiểu ý anh, chỉ là đã đến nơi này, cứ như vậy rút lui, mọi người có chút không cam lòng!” Vương Mặc Bạch khéo léo khuyên nhủ.

    Việt Kha nói, “Ta cũng hiểu suy nghĩ của các ngươi, nhưng, các ngươi phải biết, chúng ta phải đối mặt không phải kẻ địch không có trí tuệ như các ngươi nghĩ, mà là một kẻ mạnh có trí tuệ giống chúng ta, sức lực thậm chí vượt qua chúng ta. Có lẽ hiện tại, ở nơi các ngươi nhìn không thấy, đang có một đôi mắt dõi theo các ngươi!”

    Giọng vô cảm rất có lực thuyết phục, mọi người không khỏi cảm giác da đầu run lên, giống như thực sự có một đôi mắt đang nhìn chằm chằm ở nơi bọn họ không chú ý.

    Tình huống này trên thực tế Việt Kha không phải đang lừa bọn họ, mà y thực sự cho là như vậy.

    Chưa từng xảy ra, phương thức công kích tự sát của Kiến tộc!

    Con Kiến tộc dẫn bọn họ vào kia phát nổ làm cho bọn họ tản ra, nhất nhất phân biệt đánh tan!

    Hết thảy, đều khiến Việt Kha cảm giác, đối phương giống mèo vờn chuột đối đãi bọn họ, loại cảm giác tất cả của mình đều bị khống chế trong tay đối phương, vô cùng rõ ràng. Thực sự cho rằng, con kiến chúa kia, vẫn luôn giám thị bọn họ, nói không chừng còn đang suy xét, có nên giết hết tất cả hay không.

    “Kiến tộc, thật sự lợi hại như vậy sao? Trước kia, không phải đều là dễ dàng tiêu diệt sao?” Phía dưới có người nhỏ giọng nói thầm.

    Việt Kha không đáp, dễ dàng tiêu diệt?

    Nghe đến câu này, y thầm muốn nói ‘Cái rắm’! Bất quá từ ngữ bất nhã như vậy y đương nhiên sẽ không nói ra miệng.

    “Việt Đại thiếu gia, chẳng lẽ con kiến chúa này thật sự lợi hại như vậy? Muốn phú quý phải mạo hiểm, chúng ta chẳng lẽ không có một chút lực giao tranh?” Vương Mặc Bạch nghĩ nghĩ, có chút do dự nói.

    Việt Kha bình tĩnh nhìn người kia một cái, cái liếc mắt này, khiến Vương Mặc Bạch thấy như thể toàn bộ bản thân đối phương đều nhìn thấu. Dưới ánh mắt của y, hết thảy, không có chỗ nào che giấu.

    Việt Kha không đáp, chỉ trực tiếp đứng lên. Ánh mắt từ trên cao nhất nhất đảo qua phía dưới, soi rõ bản chất.

    “Mạc Kỳ, toàn đội, chuẩn bị rút lui!” Y trầm giọng ra lệnh, ngữ khí không thể cãi lại.

    “Rõ!”

    Chương 45

    Mạc Kỳ an bài người Quân bộ đâu vào đấy, so với ba bên kia, người Quân bộ không nghi ngờ có quy củ trật tự hơn rất nhiều, hơn nữa ai ai thoạt nhìn cũng đều là khổng võ hữu lực, mười phần anh khí.

    Kỳ Bạch thấy Việt Kha đi đến một bên, đi lên theo.

    “Sao vậy?” Tay phải mò lên cánh tay y, tim Kỳ Bạch nhất thời bịch một tiếng, giọng cũng có mấy phần nôn nóng, thế nhưng hắn còn nhớ phải nhỏ giọng.

    Cánh tay dưới bàn tay, cơ bắp căng cứng, không còn nghi ngờ gì nữa, đó là phản ứng bị vây trong trạng thái khẩn trương. Nói cách khác, hiện tại Việt Kha, bất luận là cảm xúc hay thân thể, đều là mở ra hình thức phòng bị, mười phần cảnh giác.

    Việt Kha giơ tay cầm tay hắn, ánh mắt u ám, không quay đầu nhìn hắn, chỉ nói, “Nếu anh nói, chúng ta hiện tại tựa như con ba ba bị nhốt trong lọ, em có sợ không?”

    Kỳ Bạch sửng sốt, sau đó tiêu sái cười, nói, “Tất nhiên là không sợ!”

    Việt Kha rốt cuộc cũng xoay người nhìn hắn, trong mắt đối phương là thản nhiên bình tĩnh, không có một chút sợ hãi tích tụ, hiển nhiên giống như lời nói, hắn không hoảng sợ.

    Khó hiểu hỏi, “Vì sao?” Vì sao không sợ?

    Kỳ Bạch cười, khuôn mặt vốn tuấn tú lúc này thoạt nhìn lại hơn vài phần kiên nghị.

    “Gặp khó khăn, tất nhiên là phải nghênh đón, hoảng sợ hữu dụng sao? Ngược lại, hiện tại tôi tràn đầy chiến ý nha!” Biểu cảm là lửa nóng, là khát vọng, đó là khát vọng của nam nhân đối với chiến đấu, khiến cả người hắn thoạt nhìn chói mắt khó tin.

    Việt Kha đột nhiên cúi đầu cười, vuốt đầu hắn một phen, mới ‘nghiêm túc‘ nói, “Đến lúc đó phải nhớ hảo hảo ngồi yên trên lưng anh!”

    Biểu cảm nóng lòng muốn thử của Kỳ Bạch đột nhiên cứng đờ, những lời này của Việt Kha thật đúng là xát muối vào tim. Mặc chiến ý tràn ngập trong lòng hắn, đánh không lại, vậy cũng chỉ có phần nhìn.

    “Anh tuyệt đối là cố ý!” Kỳ Bạch nghiến răng.

    “Báo cáo tướng quân, đội 36 Quân bộ đã chuẩn bị hoàn tất!” Mạc Kỳ báo cáo.

    Quân bộ có mười tám người, thống nhất mặc quân trang màu lục, trên lưng đeo một cái túi màu lục, cái nào cũng căng đầy. Lúc này mười tám người kia thẳng người, có trật tự đứng ở đằng kia, ánh mắt như dao, giống như lưỡi kiếm sắc bén ra khỏi vỏ, chiến ý ngập trời.

    Lại so sánh với đám người của Vương, Bách Lý cùng với Tề gia, quả thực chính là một trời một vực.

    Việt Kha trong mắt lóe lên một tia vừa lòng, quả nhiên, người sợ chính là đối lập. Vừa định nói, y đột nhiên biến sắc.

    “Kẻ địch tập kích, đội 36 nghe lệnh!”

    “Mệnh lệnh ta cho mọi người chính là, chiến đấu cùng ta, sau đó, không tiếc đại giới, sống sót!”

    Nói xong, y khom người trước mặt Kỳ Bạch.

    Kỳ Bạch hiểu rõ, cũng không hỏi nhiều, ghé vào lưng y, hai tay vòng qua cổ y, hai chân quắp bên hông y, hoàn toàn dán dính trên người y. Hắn có thể làm, chính là cố gắng hết sức không cản trở y.

    Trường kiếm rút ra, dưới ánh huỳnh quang màu trắng, lóe ánh khát máu. Kỳ Bạch cũng cầm chủy thủ, vẫn chưa rút ra, chỉ là âm thầm nắm trong tay.

    Động tác Việt Kha đột ngột, thoạt nhìn cực kỳ quái, những người còn lại không hiểu gì cả. Chỉ có một ít người biết Việt Kha sẽ không bắn tên không đích người âm thầm cảnh giác đứng lên, trong đó Vương Mặc Bạch, Tề Thất còn có Bách Lý Như Nguyệt càng như thế.

    “Rốt cuộc là sao?” Kỳ Bạch thấp giọng hỏi. Động tác Việt Kha như thế, hắn chỉ biết hẳn là có nguy hiểm, thế nhưng lại không biết đến tột cùng là sao.

    “Anh nghĩ, chúng ta ngay từ đầu đã trúng kế, đối phương là cố ý dẫn chúng ta đến đây! Vừa rồi, anh nghe được bốn phương tám hướng đều có Kiến tộc hướng về phía chúng ta!”

    “Chúng ta hiện tại làm thế nào đây?”

    Việt Kha nheo mắt, ánh mắt dừng lại ở một cái thông đạo duy nhất thông đến trung tâm sào huyệt Kiến tộc, y dường như có thể thấy kẻ địch bên kia đang chờ đợi bọn họ chui đầu vào lưới.

    Cắn răng, y nói, “Đối phương hoàn toàn là đang ép chúng ta lựa chọn, mà chúng ta cũng chỉ còn một con đường!” Vì như thế, y mới thấy nghẹn khuất.

    “Đi theo ta!” Cõng Kỳ Bạch, Việt Kha đi ở phía trước, dẫn đầu đi vào bên trong. Phía sau người của Quân bộ theo sát, sau đó là những người khác.

    Lại trở lại Kiến tộc sào huyệt chỗ trung ương, lần này, Việt Kha không giấu mình nữa. Chỉ liếc mắt nhìn, y đã biết nơi này không giống vừa nãy, mấy con Kiến tộc trước đó thoạt nhìn nhàn nhã lúc này đang mở to đôi mắt đỏ bích, đang nhìn về phía bọn họ, không khí căng thẳng.

    “A, có Kiến tộc đến!”

    “Đến phía trước mau!”

    Mặt sau truyền đến tiếng kinh hô, Việt Kha hiện tại căn bản không có lựa chọn, bọn họ chỉ có thể đi tới.

    Trong mắt chợt lóe một tia sát ý, hai chân Việt Kha nhún trên mặt đất, cả người nhảy lên giữa không trung, sau đó trực tiếp rơi xuống giữa đám Kiến tộc. Người phía sau, cũng theo y trực tiếp vọt lại, không có bất cứ kỹ xảo nào, hoàn toàn là thô bạo vọt vào.

    Oành oành oành!

    Tiếng nổ mạnh vang lên, từng con Kiến tộc đột nhiên phát nổ từ giữa , lực sát thương rất lớn. Người vọt vào sớm đã có chuẩn bị, đội phòng ngự xông ra phía trước, mở ra khung phòng hộ. Khung phòng hộ là vòng bảo hộ của riêng Quân bộ, số lượng không nhiều, cũng chỉ có vài người có, vừa vặn làm xung phong.

    Ban đầu Kỳ Bạch cho rằng động tác Việt Kha đã là nhanh nhất, thế nhưng, sự thật chứng minh hắn sai rồi.

    Nhanh nhất, là kiếm của y!

    Thân mình y linh động, giống như ma quỷ, trường kiếm trên tay chém ra từng đạo ánh bạc. Dưới kiếm, từng khối thi thể Kiến tộc còn chưa tới kịp phát nổ liền ngã xuống, đều là từ một phân thành hai. Kiến tộc trùng trùng điệp điệp đánh tới, y đi ở phía trước, trường kiếm trên tay chỉ có thể thấy kiếm phong lóe hàn quang, lập tức là thi thể Kiến tộc.

    Y dùng bạo lực vô số mở ra một con đường giữa đám Kiến tộc, phía sau là mọi người gắt gao theo sát.

    “Ha ha ~”

    Trong không khí truyền đến mấy tiếng cười khó nghe, thanh thúy như chuông, giống như giọng ma quỷ.

    Trong mắt Việt Kha tinh quang chợt lóe, ánh mắt dường như nhìn xuyên qua tầng tầng rễ cây kia, đến tận chỗ sâu nhất. Mà sau khi tiếng cười vang lên, công kích của đám Kiến tộc lại đột nhiên thay đổi.

    Ban đầu là kiểu tre già măng mọc, nhưng hiện tại, lại thành vài chục con Kiến tộc đồng thời đánh tới, còn chưa tiếp cận người, liền đồng thời phát nổ. So với lần đầu, phát nổ lần này uy lực tất nhiên là mạnh hơn rất nhiều.

    Cứ như vậy cũng không phải biện pháp!

    Bóng Việt Kha bay lên trời, giống như mãnh hổ, sát khí trong mắt rõ ràng. Trường kiếm hình thành vô số bóng kiếm bên người, Kiến tộc xung quanh không một con nào có thể tới gần y nửa mét. Mũi chân vừa giẫm lên một con Kiến tộc, nhảy lên giữa không trung, trường kiếm trên tay khí thế không giảm, sắc bén không kém, chỉ thấy Kiến tộc bay trên không trung chạm vào trường kiếm, đều là một kiếm mất mạng, đầu đứt rời, từng cái từng cái rơi xuống đất.

    Y một nhảy một đạp, nương theo Kiến tộc trong không trung, như đang ở trên mặt đất. Chỉ thấy hàn quang lóe giữa không trung, không thấy bóng người, vô số Kiến tộc rơi xuống. Ngay sau đó, Việt Kha ở không trung nghiêng người, thân mình giống như linh miêu, nhẹ nhàng vô thanh dừng ngay trung gian phía trên gốc cây, xuất hiện ở bên ngoài cách trăm mét.

    Cái gốc cây treo trứng Kiến tộc không còn gì nghi ngờ là rất quan trọng, Kiến tộc phía dưới thấy Việt Kha dừng ở trên, sắp phát cuồng, con nào cũng liều mạng vọt tới phía y.

    Kỳ Bạch ghé trên vai Việt Kha, vô thanh đánh giá cuộc chiến đấu. Hắn phát hiện, càng tới gần cái gốc cây này, thực lực Kiến tộc càng mạnh, mà hình thái, cũng có khác biệt. Biểu hiện rõ nhất là thân thể chúng càng thêm nhỏ gọn, động tác cũng càng thêm linh hoạt, còn có giáp xác trên người, càng giống như chất ngọc lóe sáng. Mà lực phòng ngự, cũng tăng cường.

    Nói cách khác, Việt Kha tại khu vực Kiến tộc vòng biên chỉ cần tiêu phí một phần khí lực là có thể cắt bỏ đầu chúng nó, mà Kiến tộc nơi này, y lại cần tiêu phí năm phần khí lực.

    Hết đợt Kiến tộc này đến đợt khác, như là vĩnh viễn cũng không giết hết, tranh tướng trước giờ bọn họ phác xông lại đây. Một con ngã xuống, con khác lại vọt đến.

    Việt Kha ngăn cản một đợt công kích, cõng Kỳ Bạch nhảy vào một chỗ rễ cây đan xen. Chỗ đó lối vào tương đối hẹp, Kiến tộc muốn tiến vào không dễ dàng, Việt Kha cũng cần có cơ hội lấy lại hơi.

    Kỳ Bạch nhảy xuống từ trên người y, đánh giá xung quanh cái gốc cây sinh sản của Kiến tộc này.

    Gốc cây không biết đã trải qua mấy ngàn mấy vạn năm, bộ rễ to rộng, nhỏ nhất cũng cỡ cánh tay một đứa trẻ. Càng ngạc nhiên là, gốc cây này giống như đồ sứ vậy, nhẵn nhụi sáng bóng, vô cùng trơn nhẵn.

    Kỳ Bạch giơ tay sờ lên, thiếu chút nữa kinh hô thành tiếng. Gốc cây không phải lạnh lẽo, ngược lại có nhiệt độ như người vậy, thậm chí trong đó còn có thể tiếng tim đập, thật sự cực kỳ quỷ dị.

    Kỳ Bạch nghiêng ngó trái phải, đột nhiên cảm giác có chút mệt mỏi, đơn giản khoanh chân ngồi xuống.

    “Làm sao vậy?”

    Việt Kha thấy thần sắc hắn không đúng, ngồi xuống hỏi.

    Kỳ Bạch lắc đầu, một phen nắm chặt cánh tay hắn, nói, “Không đúng, Việt Kha, chỗ này hấp thu sức lực người, đừng đứng ở đây!” Hắn cảm giác sức lực của mình đang dần dần cạn kiệt.

    Việt Kha kinh ngạc, quay phắt đầu nhìn về phía lối hai người vào.

    Lối đi do hai cọng rễ cây cực lớn đan nhau mà thành, không biết từ khi nào, lại chui ra thêm một vài cọng rễ, bện chỗ đó thành võng, hoàn toàn chặn kín.

    Việt Kha dùng trường kiếm cắt chúng, lại như đụng phải vật thể gì đó cực kỳ cứng rắn, trường kiếm bị bắn ngược về, rễ cây ngay cả một vết thương nhỏ cũng không có.

    Đó là lực phòng ngự của rễ cây, thế nhưng còn cứng rắn hơn so chi của Kiến tộc.

    Việt Kha tối sạm ánh mắt, tay phải rung lên, trường kiếm phát ra luồng gió lành lạnh, kiếm khí ngút trời.

    “Keng keng!”

    Rễ cây đan thành võng một loạt bị chém đứt, nhưng ngay sau đó nhanh chóng khép lại.

    Việt Kha thấy thế, thần sắc ngưng trọng.

    “Việt Kha!” Kỳ Bạch gọi y.

    “Anh không cần sử dụng sức lực nhiều, gốc này là rễ cây Nuốt Trời, thứ này sẽ hút thể lực của chúng ta, thậm chí là sinh mạng, sau đó dùng để sinh trưởng. Loài cây khác phải dựa vào ngàn năm vạn năm mới lớn được như vậy, thế nhưng nó lại chỉ cần trăm năm ngàn năm! Kiến tộc này, có lẽ cũng là dựa vào nó mới khuếch trương đến tận đây.”

    Kỳ Bạch biết cũng là bởi vì cây Nuốt Trời này là một loại cây thuốc hiếm thấy, có thể dùng để kéo dài tuổi thọ.

    Việt Kha không hỏi Kỳ Bạch làm sao mà biết loài cây này, cũng biết đó có lẽ là dị năng của hắn. Hơn nữa, như thế cũng hợp lý, Kiến tộc ở đây tại sao lại sinh sản nhanh đến mức này.

    Chỉ là, không biết, dựa vào cái cây ấy, kiến chúa kia sẽ có bộ dáng gì.

    Chương 46

    Không khí lập tức liền lặng im, hai người đồng loạt nghĩ tới vấn đề này.

    Có cây Nuốt Trời giúp, kiến chúa này, đến tột cùng trưởng thành đến tình trạng gì?

    Vấn đề này, không ai trả lời được.

    Ánh mắt Việt Kha dường như xuyên qua bộ rễ phong phú của cây Nuốt Trời, nhìn về chỗ sâu nhất.

    Y có thể cảm giác được, chỗ đó, có một sự tồn tại, cho dù là mình, cũng không thể cùng chi là địch tồn tại. Có lẽ, đó chính là kiến chúa!

    “Dù thế nào, chúng ta đi ra ngoài trước đã!” Việt Kha ánh mắt rơi xuống người Kỳ Bạch, đôi mắt vốn bình tĩnh pha thêm đau lòng chính y cũng không nhận thấy.

    Sức mạnh của cây Nuốt Trời, sức lực thân thể Kỳ Bạch căn bản không chống cự được bị nó rút ra, chỉ trong chốc lát, sắc mặt liền tái nhợt. Mình phải nhanh chóng dẫn cậu ấy đi ra ngoài, không thì cậu ấy nhất định sẽ bởi vì sức bị hút khô mà chết. Hơn nữa, tuy rằng bây giờ còn chưa có cảm giác rõ ràng, thế nhưng, cây Nuốt Trời cũng đang hút sức lực y ra.

    Vươn tay ôm người vào trong ngực, Kỳ Bạch hiện tại tứ chi vô lực, mềm yếu tựa trên người y, nếu không phải một bàn tay y giữ lấy hắn, chỉ sợ đã trượt xuống.

    Đầu , Kỳ Bạch khoác trên vai Việt Kha, trong mắt xuất hiện căm giận không cam tâm, trong thời điểm khẩn trương như thế, hắn nửa phần cũng không giúp được Việt Kha, ngược lại còn phải làm vướng chân y!

    Hít sâu một hơi, Kỳ Bạch nói mình phải tỉnh táo lại. Hiện tại sự thật chính là năng lực hữu hạn, phải dựa vào Việt Kha, việc có thể làm chính là bình tĩnh một chút, tận lực bớt cản trở y.

    Trường kiếm trên tay Việt Kha phản xạ ra ánh sáng lạnh lẽo, thân mình y như cây tùng đứng thẳng, thần sắc nghiêm túc, giống như trên người không hề chịu thêm một nam nhân vậy. Đột nhiên, cổ tay phải y khẽ nhúc nhích, chân trái tiến lên trước một bước, trường kiếm giống như rồng lao khỏi nước, mang theo sức mạnh như sóng lớn cuồn cuộn nhằm phía rễ cứng rắn của cây Nuốt Trời.

    Trường kiếm phun ra kiếm khí lành lạnh, Kỳ Bạch nhìn không thấy cảnh tượng phía sau, thế nhưng lại cảm giác da đầu run lên, khí lạnh từ sau lưng ùa lên toàn thân. Cơ bắp Việt Kha căng cứng, hắn dường như có thể cảm thụ được sức lực lưu động trong thân thể y, giống như đại hồng thủy, sóng lớn cuộn trào.

    Loại sức lực này, khiến Kỳ Bạch cả người run rẩy, lại cảm thấy vô cùng tự hào cùng kích động, thậm chí có một loại tâm phục khẩu phục. Không có một nam nhân nào không sùng bái sức mạnh, mà người trước mắt này, lại mạnh mẽ như thế!

    “Răng rắc!”

    Cái lưới do rễ cây Nuốt Trời dệt thành, bắt đầu lan tràn vết rạn, sau đó như là đồ sứ vỡ, ầm ầm rớt ra.

    Việt Kha ôm Kỳ Bạch, trong nháy mắt cái ‘võng’ kia vỡ, nhanh chóng chui ra ngoài.

    Bên ngoài, Kiến tộc vẫn chưa rời đi, thậm chí có càng nhiều Kiến tộc bay lại, trùng trùng điệp điệp, từng đoàn bao vây nơi này. Thấy hai người Việt Kha đi ra, chúng lập tức phát động công kích.

    Trong nháy mắt Việt Kha chui ra, mũi chân điểm trên mặt đất một cái, nhảy lên giữa không trung, kiếm trên tay vung ra như sóng cuộn, vẽ ra một ánh kiếm xán lạn, kiếm phong càn quét khắp nơi, kiếm khí lẫm liệt, sát khí rõ rệt.

    Trường kiếm lướt đến chỗ nào, phần đông Kiến tộc lần lượt rơi xuống. Cho dù còn mang theo một người, thế nhưng như thể không ảnh hưởng gì đến y, hai chân săn chắc thẳng tắp, giống như búa lớn, một cú đá xoay tròn tại chỗ, Kiến tộc càng không thể đến gần.

    Kỳ Bạch ghé vào vai y, trên tay nắm một khối Phỉ Thúy, âm thầm khôi phục sức lực của mình.

    Phỉ Thúy của thế giới này bên trong chứa một loại năng lượng đặc biệt, trước mắt mọi người còn chưa thể tra xét ra loại sức mạnh ấy là gì, thế nhưng nó lại có thể được dị năng giả cùng năng lực giả hấp thu, sau đó chuyển hóa thành sức lực bản thân, tích lũy từ từ, cuối cùng có thể đột phá. Theo Kỳ Bạch thấy, Phỉ Thúy này giống như là linh thạch các loại ở trong mấy truyện tu tiên, dùng để tu luyện.

    Tay Kỳ Bạch cầm một khối Phỉ Thúy xanh rất nhạt, bị hắn hấp thu, cảm giác một sức mạnh ấm áp từ trong lòng bàn tay tràn vào thân thể, rất thoải mái. Đồng thời, màu xanh nhạt của Phỉ Thúy lại trở nên càng ngày càng nhạt, đến khi hắn rốt cuộc không cảm giác sức mạnh nào nữa, nó đã biến thành thứ như giống đá, nhẹ nhàng động, lập tức hóa thành tro bụi tiêu tán trong không trung.

    Kỳ Bạch rốt cuộc cảm giác thân thể không còn yếu ớt như con trùng xương mềm sắp nằm vật ra nữa, mắt xoay tròn, lộ ra nét linh động. Xa xa có thể thấy bọn Mạc Kỳ gần như toàn bộ đều bị đám Kiến tộc bao vây, ở chỗ cao như vậy nhìn, vô cùng rúng động. Gần như đâu đâu cũng là Kiến tộc, thoạt nhìn rất đồ sộ, số lượng nhiều như vậy, khiến người ta rất dễ dàng mất đi dũng khí phản kháng.

    Ít không địch lại nhiều!

    Nhiều Kiến tộc như vậy, cho dù chỉ là hao tổn sức cũng có thể khiến bọn họ hao tổn đến chết, càng đừng nói chúng còn áp dụng phương thức công kích tự sát kịch liệt như vậy.

    Kỳ Bạch có chút sầu lo, hai tay của hắn ôm lấy cổ Việt Kha, ánh mắt lơ đãng rơi xuống rễ cây Nuốt Trời. Hắn xoay đầu qua rồi nhanh chóng quay về, khi thấy rõ ràng thứ ở trên rễ cây Nuốt Trời, liền hít ngược một ngụm khí lạnh.

    Việt Kha nghe được tiếng, sau khi công kích, mới hỏi, “Sao vậy?”

    Tay Kỳ Bạch chỉ gắt gao siết lấy phần áo trên vai y, sau một lúc lâu mới lên tiếng, “Không, không sao!” Trên trán hắn chảy ra mồ hôi tinh mịn, rõ ràng không hợp với lời hắn nói, rõ ràng chính là có sao.

    Việt Kha khẽ cau mày, tuy rằng y không nhìn thấy biểu cảm của Kỳ Bạch, thế nhưng lại có thể nghe ra run rẩy trong giọng hắn nói, rõ ràng là bị kinh hách.

    Có cái gì có thể dọa đến hắn?

    Việt Kha nâng chân đá, lại thêm mấy con Kiến tộc bị y đá rớt xuống, hơi nghiêng người, tầm mắt thu thập hoàn toàn tình cảnh phía sau. Khi nhìn đến một chỗ, không khỏi giật mình, cũng hiểu ra Kỳ Bạch vì sao lại vậy.

    Chỉ thấy mặt trái gốc cây Nuốt Trời treo trứng Kiến tộc kia, có vô số thi thể động vật, thậm chí còn có nhân loại bị treo cao trên rễ cây, thi thể không chỗ nào không khô quắt, giống như bị hút cạn toàn bộ chất dinh dưỡng, chỉ còn lại có một tầng da mỏng manh bao xương cốt, mà sự thật cũng là như thế.

    Cây Nuốt Trời sớm đã hấp thu năng lượng trong cơ thể bọn họ, còn lại, chỉ là một mớ da không.

    Kỳ Bạch chú ý thấy, một vài thi thể khô quắt, đang chậm rãi biến thành ánh huỳnh quang điểm màu trắng, tiêu tán trong không trung. Đồng thời, Kỳ Bạch cũng hiểu ra, sào huyệt Kiến tộc này vì sao sẽ phát ra ánh huỳnh quang ấy.

    Nghĩ vậy, hắn liền cảm giác da đầu run lên.

    Người sinh trưởng tại thế kỷ 21 hòa bình, có bao giờ chứng kiến tình cảnh thế này? Kỳ Bạch không ói ra, đã là tâm lý mạnh mẽ.

    “Đừng nhìn!” Việt Kha vươn tay đặt đầu hắn trên vai mình.

    Kỳ Bạch hít sâu một hơi, mùi vị quen thuộc bên chóp mũi khiến sắc mặt hắn thư thái một ít. Chỉ là vừa nghĩ, nếu bọn họ trốn không thoát, sẽ biến thành như vậy, cả người hắn đều không ổn!

    “Việt Kha, anh phải cố gắng, giết sạch thứ Kiến tộc này!” Kỳ Bạch vô cùng nghiêm túc vỗ vỗ vai Việt Kha.

    Việt Kha, “…”

    Kỳ Bạch đem lại đặt đầu về trên vai Việt Kha, cau mày, có chút nản lòng.

    Mình phải sao lại mới giúp đỡ được?

    Đột nhiên, mắt hắn sáng lên, từ cái túi nhỏ bên hông lấy ra một thứ dùng giấy gói lại. Thật cẩn thận mở giấy, bên trong còn có một lớp bao mỏng trong suốt, bất quá có thể thấy rõ thứ bên trong, đó là một loại bột phấn hồng nhạt.

    Kỳ Bạch không xác định thứ này có hữu dụng với Kiến tộc hay không, bất quá, hắn cắn chặt răng, dù sao cũng không còn đường nào khác, hữu dụng hay không, thử mới biết được!

    Lấy xa một chút, khi Việt Kha lại nhảy lên, Kỳ Bạch nhanh chóng xe màng mỏng, tung bột phấn tát ra ngoài. Lớp bột nhuyễn hồng nhạt phiêu tán trong không trung, tản mác. Trong nháy mắt tiếp xúc với không khí, bột phấn quỷ dị biến mất, mà đồng thời, trong không khí dần dần lan tràn ra một mùi hương.

    Mùi kia có chút gay mũi, Việt Kha khứu giác mẫn cảm lập tức liền hắt xì.

    “Đây là mùi gì?”

    Nghe vậy, Kỳ Bạch chớp chớp ánh mắt, đột nhiên nhớ ra, thứ này vung ra ngoài không có tính công kích khác biệt. Nói cách khác, ai cũng sẽ bị thứ này mê hoặc!

    Kỳ Bạch nói Việt Kha tìm nơi an toàn ngừng lại, nhanh chóng từ bên hông lấy ra một tấm khăn ướt, cho Việt Kha che trên mũi.

    “Emđây là…” Việt Kha không rõ hành động của hắn.

    Kỳ Bạch có chút chột dạ rụt vai, sau đó nổi dũng khí kể lại tình huống.

    Bột phấn này được hắn đặt tên là bột Say, bởi vì người ngửi phải, giống như là uống say, thần trí hỗn loạn, khí lực trên người sẽ chậm rãi mất đi, trên người còn phát ra từng khối ban hồng nhạt. Bất quá, thứ này chỉ có công hiệu một tháng, chỉ cần qua một tháng, người kia sẽ khôi phục. Bất quá, chỉ cần trước khi ngửi phải mùi dùng khăn ướt che mũi, sẽ không bị ảnh hưởng.

    “Em nói xem, thứ này, có thể có tác dụng với Kiến tộc hay không?” Nghe hắn nói xong, Việt Kha đầu tiên là nghĩ đến điều này.

    Kỳ Bạch lắc đầu, “Tôi cũng không biết!” Thứ này vốn là hắn chuẩn bị cho Bách Lý Như Nguyệt, không còn cách nào, tâm nhãn hắn còn nhỏ hơn so với tơ, người khác nợ hắn một, hắn phải đòi lại cả trăm.

    Mùi vị dần dần tràn ngập trong không khí, Việt Kha dùng khăn ướt che mũi, đôi mắt gắt gao nhìn vào Kiến tộc, không buông tha một tia hay đổi của chúng. Khi nhìn thấy bộ dáng Kiến tộc đang bay trên không trung đột nhiên như mất phán đoán ngã trái ngã phải, trong mắt y chợt lóe một tia vui mừng.

    Hữu hiệu!

    Kỳ Bạch cũng sáng mắt lên, ăn may rồi?

    “Chúng ta đến chỗ Tề Thất đi!”

    Đoàn người Tề Thất có chút tổn thất, bọn họ bị vây chính giữa, tứ phía đều có công kích, dưới công kích hi sinh của Kiến tộc, có thể kiên trì đến giờ, hoàn toàn là do khung phòng hộ của Quân bộ phát huy tác dụng. Có điều khung phòng hộ cũng cần năng lượng, kiên trì không được bao lâu. Đang đau khổ giãy dụa, thấy hai người Việt Kha trở về, hai mắt sáng rỡ. Mấy đôi mắt tỏa ánh sáng, giống như sói đói thấy thức ăn.

    Không còn cách nào, ai bảo thực lực Việt Kha cao nhất làm gì, thấy y tựa như thấy được cứu tinh.

    Việt Kha để Kỳ Bạch vào giữa, sạch sẽ lưu loát xử lý Kiến tộc xung quanh, trước khi công kích đợt tiếp theo đến đã thông báo về bột Say, mùi tuy rằng còn chưa truyền đến bên này, thế nhưng mọi người cũng đã thấy bộ dáng Kiến tộc giữa không trung, tuy rằng còn có chút do dự, thế nhưng vẫn theo lời mà đi.

    Kế tiếp, mọi người liền thấy một màn kịch tính.

    Kiến tộc vốn đang hùng hổ, đột nhiên giống như uống say, ngã trái ngã phải. Hơn nữa, trên xác ngoài như ngọc của chúng, còn xuất hiện khối ban hồng nhạt cỡ móng tay cái. Nhất thời, sinh vật vốn mĩ lệ trong nháy mắt liền xấu xí.

    Có thể nói là, không cần tốn nhiều sức, Kiến tộc đã đại bại. Lại hồi tưởng bộ dáng liều chết liều sống vừa nãy của bọn họ, hạnh phúc đến quá nhanh!

    Nhất thời, ánh mắt mọi người nhìn Kỳ Bạch đều không như thường nữa.

    Kỳ Bạch da rất dày, đối với ánh mắt mọi người, đáp lại là một nụ cười tươi như hoa, cùng với răng nanh trắng bóng.

    Mọi người, “······”

    Chương 47

    “Nếu ngươi có cách, vì sao ngay từ đầu không dùng? Vì sao phải chờ tới bây giờ? Ngươi có biết, bao nhiêu người vì ngươi mà mất mạng không?” Bách Lý Như Nguyệt nâng cằm, thần thái băng lãnh đi lại. Cho dù trải qua một phen chiến đấu, trên người hắn ta vẫn không nhiễm một hạt bụi nhỏ. Biểu cảm trên mặt hắn ta giống như tên gọi, tựa mặt trăng trên trời kia, lạnh lùng xa cách, làm người ta khó có thể tiếp cận.

    Kỳ Bạch trừng cái kẻ cứ khoái gây thù chuốc oán thêm cho cái số liều mạng của hắn, hận không thể vùi hắn ta vào bột Say cho rồi, để xem hắn ta còn kiêu ngạo thế nào được. Hắn ta nói như vậy, là muốn người khác nhìn hắn thế nào đây?

    Quả nhiên, nghe hắn ta nói xong, người xung quanh ban đầu còn cảm kích may mắn có hắn lúc này ánh mắt nhìn hắn thay đổi ngay. Bất luận là Quân bộ, hay là người ba nhà Vương, Tề, Bách Lý, đều có người mất mạng. Cho dù không cảm kích hắn, bọn họ vẫn sẽ không nhịn được suy nghĩ, nếu Kỳ Bạch có thể ra tay sớm một chút, có phải mọi người đều an toàn không tổn thất hay không? Rõ ràng Kỳ Bạch cứu bọn họ, nhưng giờ phút này bọn họ lại nhịn không được bất mãn. Đây chính là lòng người.

    Nhìn thấy ánh mắt không tốt của mọi người, Việt Kha chặt chẽ bảo hộ Kỳ Bạch ở sau lưng, đôi mắt băng lãnh uy hiếp quét qua. Trong nháy mắt, mọi người nửa điểm cũng không dám lên tiếng, mấy người căm giận kia cũng thu hồi biểu cảm trên mặt. Đối với Việt Kha, không ai dám có nửa phần làm càn.

    Phản ứng của đám người này, Kỳ Bạch từ ban đầu ra tay đã suy xét đến. Bởi vậy, khi gặp phải, hắn không thấy ngạc nhiên chút nào, thái độ rất thản nhiên.

    Kéo kéo áo Việt Kha, Kỳ Bạch ra hiệu cho y tránh ra. Hắn cũng không phải là tiểu nam sinh cần người khác ‘che gió chắn mưa’, chút chuyện ấy, không đả kích được hắn.

    Việt Kha nhìn kỹ biểu cảm trên mặt hắn, lúc này mới dời thân thể, để hắn tại mọi người trước mặt.

    Kỳ Bạch cười cười, ánh mắt nhất nhất đảo qua từng người, cuối cùng rơi xuống Bách Lý Như Nguyệt.

    “Ý mấy người là, tôi phải chịu trách nhiệm đối với những đồng bọn mất mạng của mấy người sao?” Hắn cười lạnh hỏi, sau đó xoa xoa vài lọn tóc vương trên trán, thần sắc tự nhiên tựa vào Việt Kha, tư thái rất thích thú.

    “Thật sự ngại quá!” Hắn bĩu môi, mắt khinh thường, vẻ mặt khinh miệt, nói, “Mấy người nghĩ mấy người là ai? Nói thật, cho dù mấy người có chết sạch toàn bộ, tôi cũng sẽ không chớp mắt nửa phần. Cũng giống như nếu tôi chết, mấy người cũng sẽ không thèm nhìn vậy!”

    “Không phải ai cũng là Đức mẹ ha, mấy người cũng vậy mà thôi, nói thì hợp lẽ lắm, trong lòng thì toàn thứ bẩn thỉu! Ai cũng như ai, tôi dựa vào cái gì mà phải chịu trách nhiệm với mấy người chứ? Chẳng lẽ tôi lại phải cứu một đám vong ân phụ nghĩa giống mấy người sao?” Dưới ánh mắt hắn, có một vài người thần sắc hơi chật vật, không dám nhìn nữa.

    Kỳ Bạch xòe tay, nói, “Tôi nói thẳng nhé, nếu không phải bột Say có công dụng diện rộng mà không có sự khác biệt công kích, mấy người nghĩ tôi sẽ cứu mấy người sao? Việt Kha hảo tâm, cho rằng mình phải chịu trách nhiệm với mấy người, nhưng tôi thì không à nha, tôi là một kẻ tâm địa ngoan độc lắm đó! Thu hồi lại cái sắc mặt tôi nhìn liền ghê tởm của mấy người đi, nếu tôi mất hứng, tuyệt đối không thủ hạ lưu tình!” Nói rồi, ánh mắt hắn thâm ý rơi xuống xác đám Kiến tộc ngã trái ngã phải kia.

    Mọi người thấy ban hồng nhạt trải rộng trên Kiến tộc, đều rùng mình một cái.

    Bọn họ không muốn biến thành như vậy!

    Nhìn bộ dáng mọi người có chút kinh sợ giật mình, Kỳ Bạch có chút hả giận thở dài một hơi.

    Con người chính là ti tiện như vậy, quả thực chính là siêu cấp M, không thi chút thủ đoạn ra, bọn chúng còn cho rằng mình dễ bắt nạt! (M chính là Masochism, hiểu cách khác là người thích bị ngược đãi)

    Ánh mắt Kỳ Bạch rơi xuống Bách Lý Như Nguyệt thần sắc không rõ, đối phương có thể không ngờ được mình lại nói trắng thẳng thừng như vậy, mới không kiêng nể gì tạo cừu hận.

    “Chụt!” Kỳ Bạch kéo mặt Việt Kha qua, hung hăng hôn một cái, nhân tiện ấn một dấu răng, sau đó khiêu khích nhìn Bách Lý Như Nguyệt.

    Sao nào, ngươi thích y, nhưng ta có thể cắn y, có bản lĩnh ngươi cũng cắn thử coi?

    Việt Kha nhìn động tác trẻ con của hắn, lại nhìn sắc mặt Bách Lý Như Nguyệt đen như nước cống, vỗ vỗ đầu Kỳ Bạch, không nói gì để biểu hiện lập trường của mình.

    “Được rồi, đừng gây sự nữa!” Vương Mặc Bạch làm người hoà giải, nói, “Đừng quên chúng ta ở nơi nào!”

    Bách Lý Như Nguyệt mỉa mai nhếch lên khóe miệng, nói, “Tôi thấy Việt Đại thiếu gia đã sớm bị mỹ nhân mê hoặc thần hồn điên đảo, còn nhớ được cái gì nguy hiểm với không nguy hiểm chứ?” Ánh mắt hắn ta nhìn Kỳ Bạch hình như muốn phun lửa, đối lập rõ rệt với bề ngoài lạnh lùng.

    Trong mắt Kỳ Bạch bắn ra tia lạnh, đột nhiên lên tiếng, “Anh có biết bột Say ban đầu tôi định dùng nó làm cái gì không?”

    Hắn dừng một chút, khóe miệng lộ ra một nét cười ác liệt,“Tôi vốn định dùng nó để đối phó anh đấy!”

    Bách Lý Như Nguyệt giật mạnh mí mắt, bàn tay cầm roi trong nháy mắt nắm chặt, trong mắt xuất hiện lệ khí lẫm liệt.

    “Đây cũng là lý do vì sao ngay từ đầu tôi không sử dụng nó, thứ dùng để đối phó người, ai mà biết có tác dụng với Kiến tộc hay không a?” Hắn vô tội chớp mắt mấy cái, nói, “Lại nói, tôi còn mềm lòng nữa! Bột Say này hiện tại không đe dọa đến tính mạng người, thế nhưng, chỉ cần tôi tăng thêm liều lượng một thành phần nào đó, anh biết sẽ phát sinh cái gì chứ?”

    “Nó sẽ mọc ra một khối ban hồng nhạt ở chỗ trái tim, theo thời gian khối ban này sẽ càng ngày càng lớn, thần trí cũng sẽ càng ngày càng mơ hồ. Mãi đến khi toàn thân đều bị ban bao trùm, khi đó, trái tim sẽ trong nháy mắt bị bóp vỡ, sau đó là chết!”

    “Anh nói xem, thứ này, có phải rất tốt hay không a?” Kỳ Bạch hỏi lại, cười thiên chân vô hại, lại làm người ta không khỏi rùng mình một cái.

    “Được rồi!” Việt Kha đánh gãy ác thú của hắn, lệnh cho cả đội, chuẩn bị rời khỏi nơi đây. Cho dù là hiện tại, tinh thần y cũng không dám mảy may thả lỏng, y có thể cảm nhận được, kiến chúa Kiến tộc vẫn đang nhìn bọn y chằm chằm, thế nhưng không biết vì sao vẫn không có động tĩnh.

    Tuy rằng Việt Kha tính toán mau chóng ly khai nơi này, thế nhưng những người khác lại không nghĩ như vậy.

    “Việt tướng quân, chúng ta chẳng lẽ cứ từ bỏ cho Kiến tộc ?” Có người hỏi, ánh mắt rơi xuống Kiến tộc ‘say’ ngã rạp, không che giấu tham lam.

    Nhiều Kiến tộc như vậy, sau này cho dù không nhận nhiệm vụ, mình cũng không lo ăn mặc nữa.

    Những người còn lại cũng là ánh mắt lửa nóng, kỳ thật không thể trách bọn họ, tiền tài động nhân tâm. Phải biết, thi thể Kiến tộc rất đáng tiền, hơn nữa Quân bộ vẫn luôn tiến hành nghiên cứu Kiến tộc, Kiến tộc ở đây vẫn còn sống, vậy giá sẽ càng cao.

    Việt Kha nhíu mày, thấy binh lính của mình bất vi sở động, nghiêm khắc chấp hành mệnh lệnh, lúc này mới vừa lòng gật gật đầu.

    “Các ngươi tốt nhất đừng hành động thiếu suy nghĩ!” Ánh mắt như đao dừng ở mấy kẻ đang rục rịch kia.

    Y trước giờ vẫn luôn không thích dẫn người bên ngoài Quân bộ làm nhiệm vụ, chính là bởi vì bọn họ không biết cái gì gọi là quân lệnh như núi, không hiểu phải phục tùng. Thường thường bởi vì những người này, dẫn đến càng nhiều tổn thất. Nếu không phải sợ bọn họ sẽ ảnh hưởng đến bản thân cùng với binh lính của y, Việt Kha ngay cả nói cũng sẽ không nhiều thêm một câu.

    Kỳ Bạch nói đúng, ai cũng như ai, y không cần chịu trách nhiệm cho người khác!

    “Ba người các ngươi, ta hi vọng có thể quản lý cho tốt người của mình!” Việt Kha nói với ba người Tề Thất cũng không có một chút lưu tình, công và tư trước giờ y luôn phân rất rõ.

    Tề Thất cười cười lấy lòng, sau đó đối mặt với người của mình lập tức liền đổi sắc mặt, nghiêm thanh ác khí nói, “Các ngươi không được làm bất cứ động tác dư thừa gì, có nghe chưa?”

    “Tả Trạch, anh trông coi bọn họ!” Tề Thất nói với một nam nhân đứng ở bên cạnh.

    Nam nhân mặc trang phục màu lam, tóc hơi nâu, mắt màu hổ phách, thần sắc đạm mạc, trên tay mang bao tay màu trắng, bên hông đeo một túi thuộc da to.

    “Rõ, thiếu gia! Tôi sẽ giám thị bọn họ!” Tả Trạch thần thái cung kính.

    Tề Thất nhìn Việt Kha, tự hào nói, “Yên tâm đi, có Tả Trạch lợi hại nhất thiên hạ vô địch trông coi, hết thảy không sao cả!”

    Kỳ Bạch có chút tò mò nhìn Tả Trạch, người này cho hắn cảm giác có điểm giống quản gia trong ấn tượng, lại còn là loại quản gia coi chủ nhân là tối thượng.

    Đếm người xong, Việt Kha dẫn đầu đi về lối ra. Khi đi đến rễ cây cực lớn của cây Nuốt Trời, Việt Kha bất giác dừng một lát.

    Trong chỗ rễ sâu kia, kiến chúa Kiến tộc, nó đến tột cùng muốn làm cái gì?

    Việt Kha có thể quản tốt binh lính của mình, thế nhưng đối với những người khác, lực uy hiếp của y lại giảm cực độ. Cho dù y nhiều lần cảnh cáo, đừng có thu thứ Kiến tộc ‘say’ ngã rạp này, nhưng mà vẫn có người ôm ảo vọng, không ngăn được ham muốn.

    Khi một tiếng nổ mạnh vang lên, Việt Kha trong lòng nhảy dựng, liền biết không tốt.

    “Đi mau!”

    Việt Kha một phen khiêng Kỳ Bạch lên, bay nhanh về phía lối ra.

    Trộm thi thể Kiến tộc là một dị năng giả không gian, khi không gian phát nổ từ nội bộ, người kia còn chưa phản ứng kịp, thế nhưng, kế tiếp lại không có thời gian để phản ứng nữa. Sau tiếng nổ mạnh thứ nhất, như phản ứng dây chuyền, gần như trong nháy mắt, Kiến tộc ‘say’ ngã rạp trên đất đồng thời phát nổ, đinh tai nhức óc, huyệt động vốn chắc chắn bắt đầu sụp xuống.

    Đây không phải mấy con Kiến tộc, mà là trên vạn, thâm chí cả mười vạn, uy lực phát nổ, quả thực là không thể tưởng tượng.

    Kỳ Bạch bị Việt Kha khiêng, cảm thấy tóc của mình đều bị đốt trọi, nhiệt độ nóng cháy quả thực là muốn nướng chín người. Còn có sức nổ mãnh liệt cuồn cuộn, quả thực là muốn xé rách người.

    Kỳ Bạch gắt gao ôm Việt Kha, nâng mắt nhìn ra sau, trừ hơn mười người đi theo phía sau, còn lại đều bị ngọn lửa nuốt hết. Thấy thế, Kỳ Bạch không khỏi siết thật chặt bàn tay nắm bả vai Việt Kha.

    Tốc độ Bách Lý Như Nguyệt chậm hơn nhiều, thế nhưng tốc độ của người mang theo hắn lại cực nhanh, thậm chí vượt qua cả Việt Kha. Đó là một nữ nhân tóc dài, môi đỏ mọng xinh đẹp, mắt xếch, mặc một cái áo khoác màu đen, nhìn không ra đường cong cơ thể, từ vạt áo ân ẩn lộ ra có thể thấy chân của cô đang đạp lên một đôi giày cao gót ba tấc, thế nhưng trong sào huyệt này lại là như đang giẫm trên đất bằng, một chút cũng không bị ảnh hưởng.

    Chú ý thấy tầm mắt Kỳ Bạch, nữ nhân kia thậm chí còn vươn ra một bàn tay cho hắn một nụ hôn gió.

    Hơn nữa, không chỉ có Bách Lý Như Nguyệt, bên người Tề Thất cùng Vương Mặc Bạch đều xuất hiện một người, bên Tề Thất là một lão giả, dáng người thấp bé, chỉ có một mét tư, dưới chân bước như bay, kéo cả Tề Thất lẫn Tả Trạch, mà tốc độ không thấy chậm. Bên Vương Mặc Bạch là một người trung niên, súc thoạt nhìn có chút lôi thôi, râu lún phún, mặc áo ngắn nâu, cơ bắp hở ra, thoạt nhìn khổng võ hữu lực.

    Ba người này…

    Kỳ Bạch có lẽ có thể đoán được thân phận bọn họ, ba người Tề Thất, Vương Mặc Bạch còn có Bách Lý Như Nguyệt đều là đời kế tiếp được kỳ vọng của gia tộc, bên người sao lại không có người bảo hộ được?

    Có điều, Việt Kha…

    Y cũng là Đại thiếu gia Việt gia, nhưng bên người lại không ai bảo hộ.

    Lần đầu tiên, Kỳ Bạch đau lòng cho đại nam nhân vẫn luôn bên hắn này.

    Chương 48

    Mọi người nhanh chóng chạy ra khỏi sào huyệt của Kiến tộc, hỏa diễm ngùn ngụt phía sau bọn họ như là một con rồng lửa dữ tợn, bị bọn họ bỏ lại ở xa.

    “Anh thế nào rồi?” Vừa dừng lại, Kỳ Bạch lập tức nhảy xuống từ trên người Việt Kha lo lắng hỏi.

    Cõng thêm một người, lại là một nam nhân đi xa như vậy, Kỳ Bạch không thể không lo lắng. Không đợi y trả lời, tay liền sờ tới sờ lui trên người y.

    Việt Kha buồn cười giữ chặt tay hắn, nói, “Đừng lo lắng, anh không sao!” Nói rồi, khóe môi hơi hơi nhếch lên, nhéo nhéo hai má đã dưỡng ra chút thịt trong thời gian qua,“Trọng lượng em có một chút, đối với anh mà nói giống như là một mảnh lá. Em nói xem, anh có nổi sao gì hay không?”

    Một mảnh lá cây…

    Kỳ Bạch khóe miệng khẽ giật, người kia là đang cười nhạo mình đi?

    “Oa oa oa, tóc của tôi!” Bên cạnh nữ nhân mang theo Bách Lý Như Nguyệt đi ra kia vỗ về mái tóc thoáng có chút khô vàng, đầy đau lòng, “Tóc tôi giữ gìn như vậy, bị đốt thành thế này rồi?”

    Bộ dáng cô nghiến răng nghiến lợi, trong ánh mắt lại không giấu vẻ phong tình vạn chủng.

    “Đều tại cậu đó!” Ngón trỏ thon dài chỉ vào Bách Lý Như Nguyệt, khuôn mặt xinh đẹp tràn đầy chỉ trích, “Ai bảo cậu chạy đến đây làm gì? Cứ ở khu Nhất không phải yên lành sao? Nếu không phải vì cậu, mái tóc mĩ lệ của tôi vẫn mê người như trước!” Nói rồi, cô lại ôm lấy tóc ai oán.

    Không thể không nói, mái tóc quăn của cô đích thực mĩ lệ, sợi tóc màu nâu sáng bóng, sóng tóc uốn lượn như rong biển buông trên vai, càng tô điểm cho làn môi đỏ mọng như lửa, màu sắc xinh đẹp.

    “Bạch Bạch, cô đừng giận!” Là nam nhân đi theo Vương Mặc Bạch, hắn lộ ra một nụ cười khờ khạo, đề nghị, “Không phải chỉ là tóc thôi sao! Tôi thấy cô cứ dứt khoát cắt tóc như kiểu tôi đây này, vừa tiện lại thoải mái!” Nói rồi, hắn còn xoa xoa cái đầu trọc bóng loáng dưới ánh mặt trời của mình.

    “Đừng gọi tôi là Bạch Bạch, tên của tôi là Bạch Ngai, Bạch Ngai trắng như tuyết đó!”

    Cái này chưa chắc à, không phải còn có một Bạch Ngai trắng như xương cốt sao? Kỳ Bạch âm thầm nôn. (‘ngai ngai bạch tuyết’ và ‘ngai ngai bạch cốt’: 2 câu nói trong tiếng Trung)

    Nữ nhân trợn mắt nhìn nam nhân, ngón tay mảnh khảnh chỉ vào hắn,“Đủ rồi nha, Đầu Trọc, anh còn nói như thế nữa, đừng có trách tôi hạ thủ không lưu tình!”

    “Hắc hắc, Bạch Bạch là người tốt!” Đầu Trọc xoa quả đầu trọc của mình ngây ngô cười.

    “Đã nói đừng gọi tôi là Bạch Bạch mà!” Nữ nhân giơ chân, vung tay áo, một con rắn điện rất nhỏ màu tím từ trong tay áo phi ra, hung hăng bổ vào cơ bắp hở ra trên người Đầu Trọc.

    Mà kinh ngạc là, rắn điện kia đánh vào người nam nhân lại không có lưu lại bất cứ dấu vết gì. Rắn điện giống như vật sống, cắn vào thân nam nhân rồi lập tức trở về quấn lại trên tay nữ nhân.

    “Hừ! Đừng tưởng anh mình đồng da thép thì tôi không làm gì được anh!” Nữ nhân thở hồng hộc, bởi vì cô đúng thật là không làm gì được hắn.

    “Hắc hắc!” Nam nhân ngây ngô cười.

    “Được rồi, đã bao nhiêu tuổi rồi, còn náo loạn, cũng không sợ nhóm tiểu bối chê cười!” Lão nhân bên người Tề Thất lên tiếng, lông mày bạc trắng, sắc mặt hồng nhuận, thoạt nhìn có chút từ ái. Chỉ là dưới hàng mày màu trắng kia là một đôi mắt thỉnh thoảng lóe tinh quang, khiến người ta không dám liên hệ lão cùng hình tượng lão nhân hiền lành.

    “Tôi xem ai dám chê cười tôi!” Đôi mắt xếch của nữ nhân mang theo uy hiếp đảo qua mọi người, thế nhưng không oán giận nữa, hiển nhiên lời lão nhân nói vẫn là có vài phần trọng lượng.

    Lão nhân chuyển ánh mắt qua Việt Kha, ngữ khí ôn hòa nói, “Tiểu Kha a, cậu hiện tại định làm gì?”

    “Bạch lão,” Việt Kha hơi hơi cười khổ, nhìn thoáng qua vài người bên cạnh cùng trốn ra, nói, “Tổn thất lần này, tôi còn không biết báo cáo thế nào với cấp trên đây!”

    Cùng y đến tổng cộng có hai mươi tám người, nhưng hiện tại lại chỉ còn lại có mười ba người, hơn phân nửa tổn tại trong vụ nổ kia, thân là người lãnh đạo Việt Kha tuyệt đối phải chịu trách nhiệm chủ yếu, tuy rằng chuyện lần này không phải lỗi của y.

    Bạch lão gật gật đầu, nói, “Đây cũng là làm khó cậu!” Rồi không nhiều lời nữa.

    Việt Kha trong mắt chợt lóe sáng, mỉm cười nói, “Lần này nếu không phải nhờ Bạch lão, Bạch tiểu thư còn cả Vương tiên sinh, thì ba người Tề Thất, Mặc Bạch và Như Nguyệt bọn họ sẽ lành ít dữ nhiều, nếu thực sự xảy ra chuyện, tôi thật là chết muôn lần không đủ để tạ tội. Bất quá, cho dù bọn họ không sao, tôi cũng sẽ báo cái chi tiết, không thì thật hổ thẹn, chỉ sợ cũng không ngủ yên.”

    Bạch lão ngẩn người, cười mắng, “Thằng nhóc cậu thật đúng là giảo hoạt, yên tâm, sự thật đến tột cùng là thế sao, ta sẽ nói chi tiết, sẽ không oan uổng cậu!”

    Một câu này có hai tầng nghĩa, một tầng y nói sẽ báo cáo chi tiết, chính là đang nói đối với sự xuất hiện ba người họ, y cũng sẽ báo cho thượng cấp; một tầng khác, câu ‘hổ thẹn’ kia, còn không phải hi vọng họ có thể nói ra chi tiết tình huống, có ba người họ chứng ngôn, người khác muốn nói cái gì cũng còn phải suy nghĩ.

    “Thằng nhóc cậu a!” Bạch lão bất đắc dĩ lắc đầu, “So lúc còn nhỏ còn láu cá hơn!”

    Việt Kha thản nhiên cười, nói, “Tôi chỉ cầu không hổ thẹn!”

    “Được rồi, cũng không phải cái gì đáng hổ thẹn!” Bạch lão khoát tay, nói, “Thiếu gia nhà ta bị cậu bán cũng không biết, thằng nhóc cậu, quá giảo hoạt!”

    “Bạch lão, các ông đi cùng với chúng tôi, hay là…” Việt Kha hỏi.

    Bạch lão nói, “Thôi, bọn ta cũng có đem theo người, mạnh ai nấy đi, lão gia nhà ta rất lo lắng! Ta đi trước một bước!”

    Nói rồi, kéo Tề Thất còn có chút không tình nguyện rời đi đầu.

    “Vậy Bạch tiểu thư cùng Vương tiên sinh…” Việt Kha nhìn về phía hai người khác.

    Nữ nhân trợn trắng mắt nhìn y, phủi phủi tóc của mình, nói, “Tôi chỉ đảm nhận an toàn cho cậu ấy, chứ không chịu trách nhiệm dẫn cậu ấy về!” Chứng mình suy nghĩ của mình.

    Nam nhân khờ ngốc cười cười, “Tôi đi cùng Bạch Bạch!”

    Việt Kha tỏ vẻ đã hiểu, nói cách khác Vương Mặc Bạch cùng Bách Lý Như Nguyệt sẽ cùng đi với bọn họ.

    Việt Kha quyết định nghỉ ngơi tại chỗ một đêm, sáng mai trở về.

    Lệnh một vài người hạ trại, Việt Kha kêu vài người đi ra ngoài săn thú. Kỳ Bạch vội vàng kéo y, cũng muốn cùng đi.

    Không lay chuyển được, Việt Kha cũng mang theo hắn cùng đi, lựa chọn đi ngược hướng với mấy người tướng khác.

    “Này, Việt Đại thiếu gia cùng Kỳ Bạch cậu căn bản không có cơ hội chen vào, tôi khuyên cậu nên sớm từ bỏ đi!” Nhìn bóng dáng hai người, Vương Mặc Bạch nghĩ nghĩ hay là khuyên một câu.

    “Nếu Việt Đại thiếu gia có thích cậu, thì đã sớm thích, gác có gần nước cũng không với được trăng, cậu nên ừ bỏ đi!”

    Bách Lý Như Nguyệt trầm mặc, có chút ngẩn người nhìn hai người đã đi xa.

    Nghĩ lại, phải chăng thật sự nên buông tay, người mình vẫn theo đuổi!

    “Đã nói em ở lại chỗ đó, em cứ muốn theo lại đây!” Việt Kha vừa dùng kiếm chặt dứt bụi gai chặn đường phía trước, lộ ra đường đủ cho một người đi qua, vừa nói với người trên lưng. Nơi rừng rậm này không ai đến, bụi gai trong đó cao lớn mà dày đặc, thân thể nhỏ bé của Kỳ Bạch kia căn bản không có cách nào, hơn nữa thực vật nơi này nói không chừng cái nào cũng là biến dị, y chỉ có thể cõng người trên lưng.

    Kỳ Bạch nắm thật chặt bàn tay ôm cổ y, nói, “Anh có phải ghét bỏ tôi rồi không?”

    “Không!” Việt Kha trong giọng nói hàm bất đắc dĩ, Kỳ Bạch được y cõng nhìn không thấy cặp con ngươi sâu thẳm kia phủ đầy ý cười sủng nịch.

    Kỳ Bạch tựa đầu vào lưng y, sau một lúc lâu mới lên tiếng, “Anh có biết dị năng của tôi là gì không?”

    Việt Kha lắc đầu, y cảm giác dị năng của Kỳ Bạch có chút kỳ quái, có lẽ là loại y trước kia chưa bao giờ gặp qua.

    Kỳ Bạch nói với y, sau đó lại nói, “Tôi phát hiện các loại thảo dược, muốn luyện chế chúng độ khó cũng khác nhau! Lần trước tôi vốn muốn làm một loại thảo dược khác, nhưng có một gốc dược thảo lại luyện chế không được, chỉ có thể bỏ mà làm phương án hai! Bất quá cho dù chỉ là luyện chế gốc Đục Tim kia, cũng gần như hao hết toàn bộ dị năng của tôi. Ai! Xem ra tôi về sau phải hảo hảo tu luyện!”

    Hắn liên miên nói cả nửa ngày, đột nhiên liền dừng lại.

    Việt Kha còn đang nghi hoặc, liền nghe những lời tiếp theo vang lên phả nhiệt khí bên tai, “Tôi sẽ gia tăng dị năng của mình lên nhiều hơn, sẽ luyện chế thêm một ít độc dược, về sau có người bắt nạt anh thì tôi sẽ cho chúng đẹp mặt luôn! Mấy người hộ vệ kia, căn bản không lợi hại được như tôi, về sau bọn họ chỉ có phần hâm mộ anh thôi!”

    Việt Kha ngay từ đầu bị lời nói không đầu không đuôi của hắn làm sửng sốt một chút, sau một lúc lâu mới phản ứng hiểu được ý hắn là gì.

    Đồ ngốc!

    Việt Kha cảm thấy hai mắt của mình có chút xót, chuyện này cả mình cũng không để ý vậy mà cậu ấy nhớ rõ ràng như thế.

    “Ừm, được rồi, anh sẽ chờ ngày người ta hâm mộ anh!”

    Kỳ Bạch vốn tưởng rằng Việt Kha không trả lời là vì y không tin mình, còn có chút nổi giận. Lúc này nhận được câu trả lời, lập tức giống như đánh hăng tiết, khôi phục ý chí chiến đấu.

    “Anh yên tâm, tương lai tôi nhất định sẽ rất lợi hại!”

    Nghỉ ngơi đủ trên lưng Việt Kha, Kỳ Bạch quyết định tự mình xuống dưới đi, còn có thể xem thử trên mặt đất có dược thảo gì không. Khi nhìn thấy dược thảo nào, Kỳ Bạch liền dùng cuốc sắt nhỏ đào ra, bỏ vào bên trong không gian của Việt Kha. Dọc theo đường đi Kỳ Bạch đào được không ít thảo dược, đến Việt Kha khiêng một con mồi cao ba mét trở lại, hai người lúc này mới quay đầu trở về.

    Kỳ Bạch kỳ thật đã có chút rã rời, Việt Kha nhìn trong mắt hắn đã nhiễm một tầng mệt mỏi, Việt Kha nói hắn nghỉ ngơi trước, hiện tại cứ nướng thịt đơn giản ăn là được.

    Kỳ Bạch quả thật là mệt mỏi, cũng không phản bác, nhưng nghĩ một đợi chút sẽ được ăn, hiện tại cũng không phải thời gian ngủ, liền nói Việt Kha lấy mớ thảo dược hắn vừa rồi đào được ra.

    Kỳ Bạch vốn không phải học trung y, căn bản không biết thứ thảo dược đào ra này phải xử lý thế nào, chỉ biết là phơi khô liền ok. Kỳ Bạch hiện tại mới cảm giác mình muốn trở nên lợi hại, về sau thứ phải học thật sự là còn rất nhiều.

    Ai, mình có phải đã cam đoan cái gì khó lường hay không a?

    Kỳ Bạch hậu tri hậu giác nghĩ.

    Nướng thịt những người kia đã làm quen, hơn nữa chất thịt con mồi vốn đã ngon, mùi vị tuyệt đối sẽ không tệ.

    Ăn no uống đã, tùy tiện rửa mặt một phen, Kỳ Bạch tiêu thực trong chốc lát, tiến vào trong lều, nằm xuống chưa tới vài phút liền ngủ.

    Lúc Việt Kha vào, liền thấy hắn đắp chăn lộ ra cái bụng trắng bóng ngủ say sưa.

    Cười cười, Việt Kha nằm xuống bên cạnh ôm người chặt trong lòng, cũng nặng nề cùng ngủ.

    Chương 49

    Trở lại khu Nhất, lại nhìn thấy nhà lầu cao ngất, Kỳ Bạch lại một lần nữa có cảm giác sống lại. Việt Kha không cùng hắn trở về, y phải tới Quân bộ đưa tin trước, chỉ để người hộ tống hắn trở về. Kỳ Bạch mặc dù có chút lo lắng, thế nhưng cũng biết mình có lo lắng mấy cũng vô dụng, chỉ có thể khuyên bản thân thả lỏng.

    Bọn họ ra ngoài năm ngày, trong phòng cũng có người tới quét tước, thế nhưng năm ngày này, trong nhà vẫn là không có một tia khói bếp. Kỳ Bạch mở cửa sổ ra, hôm nay thời tiết không tệ, ánh mặt trời bên ngoài vừa vặn có thể dùng để phơi chăn.

    Kỳ Bạch lên lầu lấy chăn xuống phơi trong sân, lại trải ra giường mới, đổi chăn bông mới, sau đó lại đến phòng tắm thơm ngào ngạt tắm. Mấy ngày nay ở bên ngoài không thể không kiêng nể gì mà tắm rửa, cảm giác về lại ngày ở khu Tam, thật sự là không dễ chịu.

    Khoắc một cái áo khoác tắm đi ra, còn chưa tới bên giường hắn liền khẩn cấp cởi áo ra, trần trụi thành hình chữ đại bổ nhào vào trên giường, sau đó thỏa mãn ôm chăn lăn.

    Thật thoải mái!

    Thật muốn ngủ, ngủ…

    Vừa trầm tĩnh lại, những ngày mệt mỏi tràn lan tụ tập lại, ngã vào trên giường liền không muốn dậy nữa.

    Kỳ Bạch ngủ lần này là thẳng đến chiều, hắn xem thời gian, sáu giờ chiều, bên trong phòng ngủ còn có một chút ánh sáng. Vừa tỉnh lại còn có một ít mơ hồ, mãi đến khi tiếng bụng ọc ọc đói khát kháng nghị vang lên, hắn mới sờ cái bụng trống trơn phát hiện mình đói bụng.

    Chăn mềm mại và thân thể trống trơn dán vào nhau, cảm giác này, Kỳ Bạch đặc biệt thích. Lưu luyến lại lăn vài vòng trên giường, Kỳ Bạch lúc này mới vác một đầu lộn xộn tóc đen xuống giường.

    Trong tủ trang phục cầm ra một bộ trang phục nhà thay, Kỳ Bạch xuống lầu.

    Việt Kha còn chưa trở về, thứ từ bên ngoài mang về còn đặt ở trong phòng khách, Kỳ Bạch đem chúng để vào nhà kho, sau đó quyết định đi siêu thị mua đồ ăn.

    Hôm nay trở về, phải hảo hảo làm một chút khao chính mình!

    Trong chiếc hộp ở ngăn tủ lấy lưu nguyên, lưu nguyên này là Việt Kha đặt ở đó chuyên cung cấp cho hắn vậy sử dụng, chỉ cần thiếu, Việt Kha sẽ thêm vào, dù sao cho đến giờ lần đầu tiên Kỳ Bạch thấy bên trong hộp có bao nhiêu lưu nguyên, hiện tại có bấy nhiêu. Làm một người được nuôi, Kỳ Bạch một chút cũng không cảm thấy đáng xấu hổ, càng không để ý cái nhìn của người khác.

    Theo hắn thấy, những ai nói hắn là tiểu bạch kiểm được bao dưỡng đều là người hâm mộ ghen tị hận hắn cả thôi!

    Có bản lĩnh thì tự tìm một người nuôi mình đi a? Hiện tại không phổ biến so cha nữa, mà là so nam nhân!

    Nghĩ đến Việt Kha, Kỳ Bạch vui sướng xoa xoa lưu nguyên đeo trên cổ, trên đó còn mang theo nhiệt độ cơ thể y, ấm áp.

    Được rồi, hôm nay làm món y thích ăn vậy!

    Cầm một rổ trúc, Kỳ Bạch hoan hoan hỉ hỉ đi siêu thị.

    Dưới tình huống sinh tồn cũng là cả vấn đề, mùi vị thức ăn tất nhiên không thể quan trọng, thế nhưng chỉ cần không có vấn đề an toàn này, thiên tính hưởng thụ của con người có chết rồi cũng sống dậy.

    Kỳ Bạch nghĩ mười năm trước an toàn của mọi người còn bị bên ngoài uy hiếp, khi đó có được cái ăn đã không tệ rồi, nào còn có thể đàm tới ngon với cả mùi vị, mà hắn thật may mắn bản thân không trùng sinh vào lúc đó. Hiện tại đã an bình, hứng thú của mọi người đối với thức ăn cũng chậm rãi khôi phục lại, chủng loại thức ăn cũng dần dần nhiều lên. Đương nhiên, vẫn không thể so sánh với thời không Kỳ Bạch ở trước kia.

    Bên trong Siêu thị rất đông, Kỳ Bạch muốn một cái chân giò thú Gầm Gừ, chuẩn bị hầm chân giò ăn. Thú Gầm Gừ là dã thú bộ dáng có chút tương tự với heo, không giống với những dã thú khác hiện tại tiến hóa thành khổng lồ, kích thước nó chẳng những không biến lớn, ngược lại càng thêm nhỏ gọn, chất thịt càng tươi mới.

    Lại chọn một ít xương, trong nhà còn có một ít thịt, hắn không lấy nhiều. Còn chọn một con cá, chuẩn bị nấu canh cá ăn. Lại lấy một ít rau dưa, cùng một ít gia vị, hắn lúc này mới xách rổ chuẩn bị đi tính tiền. Người tính tiền đã đứng thành một hàng dài, Kỳ Bạch đứng ở đó, đột nhiên có một giọng kinh hỉ vang lên phía sau hắn.

    “A, anh là Kỳ Bạch?”

    Kỳ Bạch nghe tên của mình, xoay người thấy một nữ nhân đứng phía sau, trên mặt mang theo kinh hỉ.

    “Cô là Diêm Hồng Nhị?”

    “A, anh còn nhớ tôi a?” Diêm Hồng Nhị cười đến mi nhãn cong cong, khuôn mặt xinh đẹp giống như phủ một tầng ánh sáng vậy.

    Kỳ Bạch cười gật gật đầu, “Tôi đối với mĩ nữ, trước giờ luôn nhớ rất rõ ràng!” Trời mới biết, hắn phải phí bao nhiêu tế bào não mới nhớ ra người này đó.

    “Cám ơn!” Diêm Hồng Nhị che miệng cười, lại không có bao nhiêu cảm xúc ngại ngùng khi được người khác phái khen ngợi, cũng trả lời, “Bề ngoài anh cũng rất xinh đẹp!”

    Nói rồi, cô hoạt bát mở to mắt nhìn,“Anh dễ nhìn như vậy, vị kia nhà anh chắc chắn bị anh mê đắm rồi phải không!”

    Kỳ Bạch xoa xoa mũi, có chút xấu hổ.

    Được người khen ngợi mê đắm một nam nhân, hắn nên thản nhiên nhận sao?

    Diêm Hồng Nhị được cười càng vui vẻ, tiếng cười tựa như chuông gió treo trên mái hiên mùa hè, cực kỳ dễ nghe.

    Kỳ Bạch chú ý tới trên tay cô có dấu vết bị phỏng, ánh mắt không khỏi dừng một chút.

    Diêm Hồng Nhị thấy ánh mắt hắn, chẳng những không lùi tay về, ngược lại thản nhiên đưa tay ra trước mắt cho hắn đánh giá.

    “Đây chính là minh chứng tình yêu của tôi đối với chồng yêu, là tượng trưng cho dũng sĩ!” Cô cười ngọt ngào, sau đó lại có chút buồn rầu nói, “Chỉ là, tôi lãng phí nhiều nguyên liệu nấu ăn như vậy, vẫn không học được cách nấu ăn!” Nói rồi, như là nhớ tới cái gì, trên mặt cô có chút cô đơn.

    “Cô biết dũng sĩ là cái gì sao?” Kỳ Bạch dời đề tài.

    Mà sự thật chứng minh hắn nói sang chuyện khác là quyết định rất chính xác, Diêm Hồng Nhị đảo qua cô đơn ban đầu, bàn tay nhỏ nắm lại hai mắt sáng ngời trong suốt nói, “Tôi đương nhiên biết, dũng sĩ không sợ khó khăn, có gan đối mặt hết thảy gian nan hiểm trở, cũng sẽ không từ bỏ, hơn nữa rất có dũng khí, chính là tinh thần dũng sĩ!”

    Kỳ Bạch nhíu mày, lại cảm giác nữ nhân này càng thú vị.

    Diêm Hồng Nhị nhìn đến thứ trong rổ của hắn, ánh mắt đột nhiên sáng, “Kỳ Bạch, anh cũng biết nấu cơm sao?” Ngóng trông nhìn hắn.

    Kỳ Bạch gật đầu,“Có biết một chút!”

    “Vậy quá tốt!” Diêm Hồng Nhị hoan hô, sau đó cầu xin nhìn hắn,“Vậy có thể dạy tôi hay không?”

    Cô chớp chớp ánh mắt, lúc này Kỳ Bạch mới nhìn thấy cô có một bên mắt có chứa một điểm màu vàng, mà một mắt còn lại là màu nâu thản nhiên, ở dưới ánhđèn, có một loại cảm giác yêu dị, khiến cả người cô thêm vài phần xinh đẹp.

    Được mĩ nữ nhìn như vậy, Kỳ Bạch cũng khó tránh khỏi sẽ có một chút đắc ý, hơn nữa cũng thực vui vẻ. Cái này không liên quan gì đến tình cùng dục gì khác, chỉ là một loại thỏa mãn nam giới được người khác phái nhìn nên sinh ra mà thôi.

    Kỳ Bạch đáp ứng yêu cầu của cô, cảm giác của hắn đối với Diêm Hồng Nhị không tệ, có thể giúp cô, hắn sẽ không cự tuyệt.

    Được hắn đáp ứng, tâm tình Diêm Hồng Nhị càng tốt, trên mặt luôn tươi cười.

    Cô mặc một cái váy hoa màu lam dài tới gót chân, ngũ quan cũng tương đối thanh tú, tuy có một phần xinh đẹp, thế nhưng lại có chứa nét uyển chuyển hàm xúc mĩ lệ mà nữ nhân Trung Quốc đặc hữu, chỉ là nụ cười trên mặt cô lại cực kỳ sang sảng, làm người ta tâm tình vui vẻ. Hai loại khí chất tương phản dung hợp cùng một chỗ, chẳng những không đột ngột, ngược lại rất hài hòa, có điều…

    “Tôi thấy, màu đỏ khá là hợp với cô!” Kỳ Bạch kết luận.

    Nữ nhân này, hẳn là rừng rực như lửa, chứ không phải lãnh lẽo như nước.

    Nghe hắn đánh giá, Diêm Hồng Nhị hơi hơi thu liễm tươi cười, trong mắt thậm chí còn mang theo một chút ánh sáng.

    Kỳ Bạch đầu tiên là sửng sốt, lập tức liền có chút bối rối vô thố, chỉ có thể ngắc ngứ hỏi, “Cô làm sao vậy?”

    “Không sao!” Diêm Hồng Nhị có chút hối lỗi cười cười, vén phần tóc vương trên mặt ra sau tai, cười nói, “Tôi đi về trước, lần sau đến tìm anh, không cho không chào đón tôi a!”

    Kỳ Bạch đáp, “Sao vậy được?”

    Diêm Hồng Nhị cười vẫy tay, sau đó mang theo đồ mình mua đi ngược hướng với Kỳ Bạch.

    Chỉ là trong khoảnh khắc xoay đi, nước trong mắt cô lại không nhịn được nhỏ giọt xuống, nhưng vẫn cố gắng cười.

    Thấy không, mọi người đều thấy cô thích hợp với màu đỏ hơn, cô vì người kia mà từ bỏ nhiều như vậy, nếu còn không nắm được tâm người đó, thật sự là rất mệt mỏi.

    Kỳ Bạch không thấy biểu cảm của cô, chỉ có thể nhìn thấy bả vai thẳng tắp, như là chỉ cần hơi đè lên, cô sẽ không chịu nổi trọng lượng mà cúi lưng đi.

    Kỳ Bạch ở trên đường còn đang cân nhắc biểu cảm của cô, khi đó cô thoạt nhìn có chút thất thố, mình có lẽ là chạm đến vết thương lòng của cô ấy rồi!

    Chỉ là khi nhìn thấy trong nhà sáng đèn, hắn lập tức liền ngừng suy nghĩ đã bay cả mười vạn tám ngàn dặm, ném ra sau đầu.

    “Việt Kha, anh về rồi?” Kỳ Bạch vọt vào trong phòng, thấy Việt Kha còn mặc trang phục đi làm kia, đang ngồi trên sô pha với tư thái mỏi mệt hiếm gặp.

    Tướng ngồi của y rất quy củ, giống như là một ngọn tùng thẳng tắp, Kỳ Bạch nhìn thấy tư thái này, ngược lại sửng sốt, lập tức có chút lo lắng.

    “Lại đây!” Việt Kha hơi hơi mở to mắt, thấy khóe môi y lộ ra một nụ cười, vẫy vẫy tay với hắn.

    Kỳ Bạch ngoan ngoãn đi đến bên y, sau đó bị y kéo ngồi ở trên đùi, một đôi tay vươn lại, ôm kín hắn vào trong ngực.

    “Á!” Kỳ Bạch kinh hô, có chút giãy dụa.

    Trên tay hắn còn cầm thực phẩm nha!

    “Đừng cử động, để anh ôm một lát!” Trong giọng Việt Kha mang theo mỏi mệt.

    Kỳ Bạch thân mình cứng đờ, sau đó rất là kiên định nói, “Anh buông ra trước đã!”

    Việt Kha đầu tiên là sửng sốt, lập tức thuận theo buông tay ra, không mở mắt nhìn hắn, có chút suy sụp ngửa đầu tựa trên sô pha.

    Y vẫn biết Kỳ Bạch không thích mình, nhiều lắm chỉ có thể xem như có hảo cảm, thế nhưng y cho rằng chỉ cần mình liều mạng đối tốt với cậu ấy, như vậy cho dù có là một tảng đá cũng sẽ bị mình làm tan chảy. Y cũng quyết định, cho dù nhất thời không thể khiến cậu ấy thích mình, thế nhưng mình có thời gian. Nhưng, không biết có phải nguyên nhân thân thể hay không, hiện tại nghe được Kỳ Bạch nói hai chữ ‘Buông ra’, y cảm giác có chút lạnh lẽo, thậm chí còn có chút hoài nghi: tâm cậu ấy có lẽ thật sự là đá, mình ủ thế nào cũng không chảy.

    Bên tai truyền đến tiếng vang, Việt Kha có thể cảm giác được người kia rời khỏi mình, sau đó đến phòng bếp, sau đó nữa…

    Việt Kha đột nhiên mở to mắt, liền thấy một người phóng về phía mình, có chút giật mình đón lấy người kia trong lòng, cả người bị đặt trên sô pha, ghé sát vào.

    “Được rồi, anh muốn ôm liền ôm đi!” Kỳ Bạch ôm cổ y, trái dụi dụi phải dụi dụi,“Hiện tại tùy ý anh ôm đó!”

    Việt Kha có chút dở khóc dở cười, ngồi ngay ngắn, đôi tay như gang thép, chặt chẽ khóa người trong lòng. Y chôn mặt ở cổ đối phương, hít sâu một hơi.

    Cả lòng đã lạnh ngắt đột nhiên khôi phục nhiệt độ!

    Bản thân thật sự là bị cậu ấy gắt gao ăn a!

    Việt Kha trong lòng thầm than một hơi, tươi cười nơi khóe miệng thì lại không thể nào thu lại, sau đó trong một mảnh mùi hương quen thuộc, dần dần ngủ.

    Mãi đến khi Việt Kha hô hấp chậm lại, Kỳ Bạch mới chậm rãi cử động thân mình, nhìn người kia nhắm chặt mắt, gương mặt căng thẳng cũng thả lỏng xuống.

    Kỳ Bạch âm thầm cười, buổi chiều mới dậy chưa bao lâu, hắn không buồn ngủ, muốn đứng dậy, Việt Kha lại ôm hắn rất chặt. Chỉ cần hắn hơi dùng sức, người kia liền cau mày, như là sắp tỉnh đến nơi, mãi đến khi hắn lại một lần nữa ngoan ngoãn ghé vào trong lòng y, y lúc này mới dãn lông mày.

    Nhàm chán, Kỳ Bạch nâng mắt đánh giá người này.

    Từ dưới hướng lên trên, chỉ có thể nhìn cằm đối phương, còn có mũi!

    Kỳ Bạch âm thầm cười trộm, trong lòng tiểu nhân cười đến vui thích.

    Trên cằm y bởi vì mấy ngày nay chưa cạo nên có râu quai nón màu xanh, Kỳ Bạch nhìn nhìn liền ngẩn người. Cho dù nhắm mắt lại, hắn cũng có thể miêu tả ra hình dáng người này ở trong đầu.

    Y không lãnh khốc, chỉ là mặt lại thường xuyên nghiêm túc, hàng mày cũng thường xuyên hơi nhíu, thoạt nhìn tựa như không có bất cứ thứ gì có thể khiến y thay đổi cảm xúc. Y có một đôi mắt rất đen, mắt hai mí, tại phía cuối khóe mắt có điểm hơi hơi nhếch lên, thoạt nhìn tựa như cười, thế nhưng có lẽ bởi vì y không hay cười, bởi vậy điểm ấy rất khó để người ta nhìn ra. Ngũ quan rất khỏe mạnh, mang theo khí tức quân nhân nồng đậm, mái tóc đen ngắn, mặc quân phục màu đen vô cùng anh tuấn, vai rộng eo thon. Như vậy nhìn không ra thân thể y có sức mạnh cỡ nào, nhưng chỉ cần chạm đến thân thể y là biết mình sai rồi. Mỗi một tấc da thịt, đều ẩn chứa sức mạnh nổi bật. Khi y cởi trang phục, dáng người càng khiến người ta ghen tị, ít nhất Kỳ Bạch không chỉ một lần háo sắc sờ thân thể y, hâm mộ lại ghen tị.

    Người này, sao lại có thể hoàn mỹ như vậy?

    Hơn nữa, người hoàn mỹ như vậy lại đối với mình tốt như thế, so bất luận so với kẻ nào cũng hơn!

    Nghĩ vậy, Kỳ Bạch mặt đỏ ửng bắt đầu vui tươi hớn hở ngây ngô cười, hận không thể lăn đến lăn đi trên người y để biểu hiện tâm tình mình vui vẻ, đương nhiên, lý trí khiến hắn không có làm ra động tác.

    Kỳ Bạch tâm tình vui vẻ dán đầu tại ngực y, sau đó ngáp một cái.

    Rõ ràng mới tỉnh ngủ chưa bao lâu, nhưng được y ôm, ấm áp, hắn lại muốn ngủ.

    Nhưng, mình còn phải nấu cơm!!!

    Kỳ Bạch phồng mặt, cứng rắn khiến mình bò ra từ trong lòng đối phương.

    Lúc này, Việt Kha thân thể đã hoàn toàn trầm tĩnh, tuy rằng còn ôm Kỳ Bạch, thế nhưng lại không chặt như vậy nữa.

    Kỳ Bạch kéo chăn cho y, sau đó đến phòng bếp.

    Kỳ Bạch trước bỏ gạo vào trong nồi cơm điện nấu, sau đó nghĩ món hôm nay phải làm.

    Ừm, hôm nay làm món sườn chua ngọt Việt Kha thích ăn nhất vậy.

    Việt Kha thích ăn đồ ngọt, đây là chuyện Kỳ Bạch không lâu trước đây mới phát hiện. Việt Kha không kiêng ăn, cho y bất cứ thứ gì y đều sẽ ăn hết, chỉ là cho dù người không kiêng gì cũng có sở thích của mình, mà y là thích ăn đồ ngọt.

    Khi Kỳ Bạch phát hiện sở thích này của y, cằm thiếu chút nữa rớt xuống đất. Khó có thể tưởng tượng, một người như vậy sẽ thích đồ ngọt.

    Biết y thích ăn đồ ngọt, Kỳ Bạch đầu tiên là hơi hơi kinh ngạc, lập tức trong lòng liền dâng lên mừng thầm khó hiểu.

    Hay lắm, điểm này về y chỉ có mình biết!

    Kỳ Bạch rửa chân giò, bỏ vào trong nồi áp suất hầm, nghĩ đến mỹ vị chân giò, hắn đã bắt đầu chảy nước miếng. Kỳ Bạch rửa thịt rồi cắt khối, sau đó mở bình ra lấy một ít tiêu chua cay, bên trong còn có hai củ gừng lớn.

    Tiêu chua cay là rửa ớt đỏ cắt vụn, sau đó bỏ vào trong bình, qua một thời gian sẽ trở nên có chút chua, chua chua cay cay, dùng để xào rau Kỳ Bạch vô cùng thích. Bất quá trong quá trình xử lý ớt nhất định không thể thêm dầu, không thì liền sẽ sinh ‘váng’. Nếu trong bình để thêm mấy miếng gừng, sẽ càng thơm, hơn nữa gừng được ngâm qua tiêu chua cay mùi vị cũng rất ngon.

    Bình tiêu chua cay này ngâm cũng không mất nhiều thời gian, chỉ là Kỳ Bạch nhịn không được muốn nếm thử.

    Đổ dầu vào trong nồi, chờ cho nóng bỏ tiêu chua cay vào, sao đến một mức nhất định lại bỏ thịt đã cắt sẫn vào, sau đó thêm gia vị, hành, tỏi vân vân, sau đó có thể nhấc nồi ra.

    Kế tiếp, Kỳ Bạch dùng cá nấu canh, còn làm một nồi thịt kho tàu, thịt hầm, chờ chân giò hầm xong, Kỳ Bạch trộn gia vị, bỏ vào trong nồi, sau đó bưng đến bàn phòng khách.

    Bàn này cũng không phải là bình thường bàn, có tác dụng tự động giữ ấm, còn có thể điều tiết khống chế nhiệt độ, đồ ăn đặt trên căn bản không cần lo lắng sẽ nguội mất.

    Kỳ Bạch nhất nhất bưng đồ ăn lên, còn đang nghĩ chờ Việt Kha tỉnh dậy bọn họ có thể ăn cơm, nhưng không ngờ được vừa ngẩng đầu liền thấy Việt Kha đang nhìn thẳng vào hắn.

    Vẻ mặt của y nhu hòa chưa từng có, Kỳ Bạch không biết làm sao miêu tả cảm xúc trong ánh mắt y, chỉ là vừa tiếp xúc với ánh mắt ấy hắn nhịn không được đỏ mặt, có chút nóng lên.

    “Anh, dậy từ lúc nào?”

    Việt Kha đứng lên, đôi chân rất dài, đi tới vài bước, ôm Kỳ Bạch vào trong ngực, cười nói, “Mùi thơm như vậy, anh còn ngủ được sao?”

    Kỳ Bạch hắc hắc cười vài tiếng, có chút đắc ý khoe khoang nói, “Lợi hại không?”

    Việt Kha trong giọng nói cũng mang theo ý cười, “Ô, thực phong phú!”

    Kỳ Bạch giơ tay đẩy y về hướng toilet,“Nhanh đi rửa tay, rửa tay xong chúng ta ăn cơm!”

    Kỳ Bạch lấy từ trong bình ngâm tiêu chua cay hai miếng gừng đặt ở trong bát, Việt Kha thấy, hỏi, “Đây là cái gì?”

    “Nếm thử!” Kỳ Bạch gắp một miếng cho y.

    Gừng đã được ngâm tuy rằng còn có vài phần cay, thế nhưng lại có chút chua, ngửi còn đặc biệt thơm, từ ánh mắt Việt Kha tỏa sáng là có thể biết y rất thích.

    Đồ ăn hôm nay vô cùng phong phú, mặc kệ là Kỳ Bạch hay Việt Kha, hai người đều ăn cực kỳ thỏa mãn, ăn xong, ngay cả Việt Kha cũng thấy có chút ăn không tiêu. Không còn cách nào, kéo Kỳ Bạch ra ngoài đi dạo một vòng lúc này mới cảm giác dễ chịu hơn.

    Cơm nước xong, hai người đến thư phòng.

    Việt Kha cầm Phỉ Thúy hấp thu, mà Kỳ Bạch cũng khác thường cầm một khối Phỉ Thúy bắt đầu tăng thực lực của mình lên, điều này làm cho Việt Kha nhìn hắn nhiều hơn.

    Việt Kha là một tên cuồng tu luyện, nếu không phải có Kỳ Bạch, y có thể tại thư phòng tu luyện nguyên ngày không ngủ. Đương nhiên, cái này đối với thân thể y không ảnh hưởng mấy, chỉ là đối với Kỳ Bạch, buổi tối là thời gian ngủ, để hắn tu luyện, rất kỳ quái hơn nữa rất ảnh hưởng sức khỏe.

    Tốc độ hấp thu năng lượng bên trong Phỉ Thúy có nhanh có chậm, Kỳ Bạch đã là nhanh. Quá trình tuyệt vời nói không nên lời, cảm giác cả người đều ấm áp, toàn bộ tâm thần hắn đều như đắm chìm trong nước ấm, rất thoải mái.

    Chờ Kỳ Bạch khôi phục ý thức lại, đã đến 2 giờ sáng, Phỉ Thúy trên tay hắn chỉ mới hấp thu hơn một nửa, mà Việt Kha đã hấp thu xong một khối, đang hấp thu khối thứ hai.

    Thực lực càng cao, cần hấp thu Phỉ Thúy càng nhiều. Tuy rằng thời gian đã muộn, nhưng y chẳng những không cảm thấy mệt mỏi, ngược lại cảm giác rất có tinh thần, điều này làm cho hắn có chút ngạc nhiên.

    Việt Kha mở mắt ra thấy hai mắt hắn sáng ngời trong suốt, thoáng thất thần, lập tức nói, “Cảm giác thế nào?”

    “Phi thường tốt!” Kỳ Bạch cho đáp án.

    Trên mặt Việt Kha lộ ra tươi cười, đứng lên, vươn ra một bàn tay cho hắn, “Đi thôi, ngủ một giấc!” Trước khi chưa gặp Kỳ Bạch, y hiện tại hẳn là còn ở trong thư phòng tu luyện, thế nhưng từ khi Kỳ Bạch vào ở, y không ở trong đó ngốc nguyên đêm nữa.

    Kỳ Bạch Nhạc vui vẻ giơ tay cầm lấy tay Việt Kha, hai người mười ngón đan nhau.

    Kỳ Bạch thực thích cảm giác như vậy, bàn tay sát bàn tay, cảm giác tim của hai người đều dán vô cùng gần.

    Hai người nắm tay thân mình kề bên thân mình trước giờ phòng ngủ đi, thấp giọng trò chuyện, không khí thoạt nhìn vô cùng ấm áp.

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư